Đương nữ vương gặp phúc hắc – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Đương nữ vương gặp phúc hắc

    Chương 11

    “Tra cho tôi những hành động sau lưng của Tô Sùng Hoa. Tôi cần thông tin chi tiết.” Tô Vị Nhiên nói. Lần này, hắn không yêu cầu thời gian.

    “Ba ngày sau tôi sẽ giao tư liệu cho cậu.” Tô Nguyên nói.

    Cách điện thoại Tô Vị Nhiên cũng có thể tưởng tượng ra gương mặt lạnh tanh như bài tây của Tô Nguyên, bộ dạng một tay cầm điện thoại một tay gõ bàn phím.

    Tô Nguyên từ nhỏ đã như vậy, cứ như thể dù cho có là chuyện gì cũng không thể làm tâm tình của hắn dao động. Đầu óc của hắn như chiếc máy tính chính xác nhất, vĩnh viễn cho ra quyết định chính xác nhất. Nhiệm vụ được giao phó cho hắn, hắn luôn có thể thực hiện một cách hoàn hảo.

    “Cậu đang làm gì vậy?” Tô Vị Nhiên nhịn không được hỏi.

    “Gửi mail cho Dr. Sun.” Tô Nguyên ngữ điệu đều đều: “Sáng hôm nay tôi phát hiện trên mặt mọc ra một bọng nước đường kính khoảng 1. 2 millimet, không tra được là cái gì nên chụp lại gửi cho Dr. Sun chuẩn đoán.”

    Tô Vị Nhiên: “…”

    Tô Nguyên đối với chuyện chăm sóc da mặt cực kì chấp nhất. Hắn không cho phép trên mặt xuất hiện một chút tì vết nào, mỗi ngày rửa mặt phải làm đủ hai mươi tám bước, ngoài ra còn bỏ tiền mời tiến sĩ chăm sóc da chuyên nghiệp. Trên mặt lòi ra một cái bọng nước, đối với Tô Nguyên mà nói thì là một chuyện không thể tha thứ.

    ” À ” Tô Vị Nhiên nghe Tô Nguyên nói vậy, khẽ nở nụ cười: “Có phải cậu đang dùng sản phẩm mới nào đó không?”

    “FCN, kem dưỡng mới nhất do D&M nghiên cứu ra, hôm qua vừa dùng thử.” Tô Nguyên ngữ điệu bình bình: “Chỉ đáng bỏ đi.”

    “Sau đó thì sao?” Tô Vị Nhiên hiểu Tô Nguyên rất rõ, nên biết phía sau nhất định chưa hết.

    “Tôi vừa lên trang web sản phẩm FCN của D&M, viết kinh nghiệm của tôi post cố định ở đầu trang để tránh càng nhiều người bị lừa.”

    Tô Vị Nhiên gật đầu: “Cậu đúng là tốt bụng.”

    “Không có gì nữa thì tôi cúp máy đây.” Đối với châm chọc của Tô Vị Nhiên, Tô Nguyên không có nửa điểm phản ứng, ngữ điệu vẫn không chút thay đổi nào.

    “Hết rồi.”

    Cúp điện thoại, Tô Vị Nhiên trầm mặc đứng trên lan can. Một lát sau mới cầm ly rượu đi vào. Trên hành lang, hắn hỏi một người phục vụ Phương Quân Dục đang ở phòng nào. Theo lý mà nói, dạng thông tin kiểu này phục vụ không được tiết lộ, nhưng phục vụ sinh nhận ra Tô Vị Nhiên, cũng biết quan hệ của hắn và Phương Quân Dục không giống, nên liền nói cho Tô Vị Nhiên.

    Tô Vị Nhiên đến trước cửa phòng Versailles, phục vụ canh cửa mở cửa cho Tô Vị Nhiên. Khi Tô Vị Nhiên bước vào phòng thì ánh mắt mọi người đều đồng loạt tập trung trên người hắn.

    Tô Vị Nhiên bất động thanh sắc đảo mắt quét một vòng, khẽ cười nói: “Bổn thiếu gia đẹp trai vậy sao?”

    Những người khác bắt gặp ánh mắt Tô Vị Nhiên thì đều có chút xấu hổ dời tầm mắt.

    “Lấy một bình Chateau Petrus 2000.” Tô Vị Nhiên nói với phục vụ.

    Người phục vụ gật đầu, cầm bộ đàm nói một tiếng, rất nhanh bên ngoài liền có một phục vụ bưng rượu đến.

    Tô Vị Nhiên để ly rượu của mình xuống khay, một lần nữa cầm một cái ly mới rót ra nửa ly rượu đỏ.

    Khi Tô Vị Nhiên rót rượu, những ánh mắt kia lại lén lút tập trung trên người Tô Vị Nhiên. Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng quơ ly rượu, rượu đỏ trong ly khẽ sóng sánh: “Tôi có giá trị tham quan vậy à?”

    Hắn đi đến trước mặt Phương Quân Dục: “Bổn thiếu gia ở sảnh Paris nhớ anh muốn chết nên ghé qua nhìn anh một chút nè.”

    Mọi người: “…”

    Phương Quân Dục mỉm cười nói: “Thật sao?”

    Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Dĩ nhiên.”

    Phương Quân Dục cầm ly rượu nhẹ nhàng cụng vào ly rượu của Tô Vị Nhiên, sau đó nhấp một ngụm. Tô Vị Nhiên cũng uống một ngụm.

    Ánh mắt mọi người đều tập trung về phía hai người. Vừa nghe được một tin tức động trời, sau đó diễn viên chính trong tin đồn lại xuất hiện thì có thể không kích động sao?

    Tô Vị Nhiên vốn muốn ra vẻ thờ ơ, nhưng ánh mắt những người đó nhìn hắn quá kì dị đi.

    “Anh có biết vì sao bọn họ đều nhìn tôi như vậy không?” Tô Vị Nhiên ghé vào tai Phương Quân Dục khẽ nói. Thần thái kia tư thế kia, có khác gì thủ thỉ với tình nhân đâu chứ.

    Phương Quân Dục cảm nhận hơi thở ấm áp từ Tô Vị Nhiên, mỉm cười nói: “Bởi vì tôi nói tôi muốn theo đuổi cậu.”

    Tô Vị Nhiên vốn đã thẳng thắn, nhưng lại không ngờ Phương Quân Dục nói chuyện so với hắn càng thẳng hơn. Này có chỗ nào giống phong cách nói chuyện của Phương Quân Dục a, người Tô Vị Nhiên cứng đờ. Trước kia đều là hắn khiến kẻ khác tiến lùi không xong, lúc này hắn cư nhiên lại bị người khác làm cho tiến lùi không nổi, không biết phải ứng phó như thế nào. Vô luận là trước Trọng sinh hay vẫn là sau Trọng sinh, hắn cũng không tưởng tượng nổi Phương Quân Dục sẽ nói những lời này.

    Giọng nói của Phương Quân Dục tuy nhẹ nhưng tất cả mọi người ở đây đều nghe được rõ ràng. Mà Tô Vị Nhiên đưa lưng về phía mọi người, nên không ai có thể nhìn thấy biểu tình lúc này của Tô Vị Nhiên.

    Nhưng Tô Vị Nhiên rất nhanh liền tỉnh lại: “Thật không? Vậy tôi thật cảm thấy thụ sủng nhược kinh nha.”

    Phương Quân Dục khẽ cười nói: “Thật.”

    “Vậy bổn thiếu gia đêm nay tắm rửa sạch sẽ ở trong phòng chờ anh.” Tô Vị Nhiên nhẹ cắn tai Phương Quân Dục một chút, không để ý đến đám người đang bị lời và hành động của hắn doạ đến ngây người, xoay người rời khỏi sảnh Versailles.

    Mọi người: “…”

    Ngay cả Mặc An cũng mất thật lâu mới hồi thần được. Cho dù là hắn cũng không dám nói như vậy.

    Mọi người quay qua thấy Phương Quân Dục vẫn một bộ bình tĩnh thì ánh mắt nhiều chuyện biến thành bội phục. Cũng chỉ có Phương tổng mới có thể thu phục yêu nghiệt như vậy.

    Phương Quân Dục nhẹ nhàng nở nụ cười. Tuy Tô Vị Nhiên không chân chính thừa nhận nhưng cũng nhờ vậy, hắn mới có thể từ thế bị động biến thành chủ động.

    Tô Vị Nhiên sau khi rời khỏi phòng Versailles thì nụ cười trên mặt tắt lịm. Hắn đi tới ban công, gió đêm hơi lạnh làm thần trí của Tô Vị Nhiên thanh tỉnh hơn một chút.

    Tô Vị Nhiên tự giễu cười cười. Cũng chỉ chính hắn mới biết, vừa nãy khi nghe Phương Quân Dục nói lời kia thì tim đập rối loạn cỡ nào. Đã tự nói với bản thân phải quên Phương Quân Dục, thế nhưng hắn vẫn không thể khống chế nổi chính mình. Ngay cả một câu nói của Phương Quân Dục cũng có thể khiến hắn mất trí. Hắn vẫn không quên được Phương Quân Dục. Rõ ràng chỉ là một câu vui đùa thôi mà.

    Tô Vị Nhiên hạ mắt, nở nụ cười. Tình yêu sâu đậm như vậy, gần như đã hoà vào máu thịt sao có thể nói quên là quên.

    Vì sao cảm xúc của hắn hết lần này đến lần khác không thể khống chế được, mà Phương Quân Dục vẫn như thể không có việc gì như vậy? Vì sao? Tô Vị Nhiên nhắm mắt, đôi môi hơi mỏng khẽ mím thành một đường nhỏ.

    Đợi đến khi Tô Vị Nhiên lại mở mắt, mọi tình tự trong mắt của hắn cũng đã biến mất, đôi mắt nâu sậm bình tĩnh như nước. Tuy bây giờ hắn vẫn chưa thể hoàn toàn quên mất Phương Quân Dục nhưng hắn sẽ khống chế bản thân, thẳng đến khi có thể chân chính quên mất Phương Quân Dục.

    Bình ổn cảm xúc, Tô Vị Nhiên quay lại sảnh Paris.

    “Đã về?” Tô Sùng Hoa nói với Tô Vị Nhiên.

    “Ừhm.” Tô Vị Nhiên đáp, tiếp đó lại nói: “Nói xong chưa?”

    “Thế nào, không đợi nổi nữa?” Tô Sùng Hoa cười nói.

    “Ừh.” Tô Vị Nhiên thản nhiên nói: “Tôi về trước.”

    “Đi đường cẩn thận.” Tô Sùng Hoa biết Tô Vị Nhiên một khi mất kiên nhẫn liền trực tiếp bỏ đi, nên cũng không kêu hắn chờ, chỉ dặn đi đường chú ý an toàn.

    “Đã biết.” Tô Vị Nhiên nói xong cũng trực tiếp rời khỏi sảnh Paris.

    Tô Sùng Hoa nhìn Tề Thiên Tường cười xin lỗi: “Vị Nhiên từ nhỏ đã bị phụ thân làm hư cho nên có chút tuỳ hứng.”

    Tề Thiên Tường: “…” Này không phải một chút a.

    Tề Thiên Tường vất vả nặn ra một nụ cười, nói: “Không sao.” Vì sao đều là Tô gia thiếu gia nhưng tính cách Tô Sùng Hoa và Tô Vị Nhiên lại chênh lệch lớn như vậy?

    Tô Vị Nhiên lái xe rời khách sạn Khải Hoàn Môn.

    Phương Quân Dục trở lại biệt thự, từ ngoài nhìn thấy phòng Tô Vị Nhiên tắt đèn liền hỏi Triệu quản gia: “Vị Nhiên đang ngủ?”

    Triệu quản gia lắc đầu: “Tô thiếu gia vẫn chưa về.”

    “Đã biết.” Hắn có thể nhìn ra biến hóa nhàn nhạt của Tô Vị Nhiên nên hắn cũng không kinh ngạc lắm. Nếu Tô Vị Nhiên quả thật về trước chờ hắn, này mới thật sự kinh ngạc.

    Ngồi trên sa lon phòng khách, Phương Quân Dục nhắm mắt. Cũng là một năm này, trước và sau khi trọng sinh, thái độ của Tô Vị Nhiên đối với hắn thay đổi rất lớn. Tuy Tô Vị Nhiên nhìn qua có vẻ không thay đổi gì nhưng hắn có thể cảm nhận được Tô Vị Nhiên đang từ từ rời khỏi hắn… Là nguyên nhân gì làm cho thái độ của Tô Vị Nhiên có thay đổi như vậy?

    Phương Quân Dục bỗng nhiên mở mắt, trong đầu hắn hiện lên một ý tưởng.

    Nếu hắn có thể trọng sinh, vậy Tô Vị Nhiên cũng có thể trọng sinh. Nếu là vậy thật thì mọi chuyện cũng có thể được giải thích.

    Vị Nhiên… nhất định rất thất vọng về hắn đi. Trên mặt Phương Quân Dục hiện lên một tia cười khổ. Hắn và Tô Vị Nhiên cùng nhau mười năm, rõ ràng chỉ cần đưa tay là có thể bắt lấy hạnh phúc, nhưng lại bởi vì hắn nhìn không rõ lòng mình mà mất từng ấy thời gian. Tô Vị Nhiên ở đó đợi hắn mười năm, nhưng hắn cho tới bây giờ cũng chưa từng dừng chân cầm lấy tay cậu. Bây giờ hắn xoay người, sau lưng chỉ là một mảnh vắng vẻ. Hắn muốn cầm tay Vị Nhiên, cũng chỉ có thể cầm vào khoảng không.

    Phương Quân Dục hiểu Tô Vị Nhiên. Tô Vị Nhiên là một người thập phần cố chấp. Một khi quyết định chuyện gì thì rất khó khiến cậu thay đổi suy nghĩ. Cứ xem ở chuyện Tô Vị Nhiên chấp nhất quấn lấy hắn mười năm, ai cũng không có cách ngăn cản.

    Mà hiện giờ, Tô Vị Nhiên muốn xa cách hắn. Nếu muốn một lần nữa kéo gần khoảng cách giữa hai người họ là một chuyện rất khó. Nhưng… vô luận thế nào, hắn cũng sẽ không để Tô Vị Nhiên rời khỏi hắn. Đây là ranh giới cuối cùng của hắn.

    Phòng khách trống rỗng, đèn treo pha lê ánh lên từng tia sáng vàng vọt. Phương Quân Dục cứ như vậy mà ngồi, sắc mặt trầm tĩnh.

    “Thiếu gia, Tô thiếu gia đã về.” Không biết qua bao lâu, Triệu quản gia đi vào phòng khách, nói với Phương Quân Dục.

    “Đã biết.” Phương Quân Dục gật đầu.

    “Thiếu gia…”

    Phương Quân Dục ngẩng đầu, thấy Triệu quản gia vẻ mặt muốn nói lại thôi, khẽ cười nói: “Không phải Vị Nhiên lại uống rượu đấy chứ?”

    “Vâng.” Triệu quản gia nói.

    “Chú Triệu, chú đi nghỉ ngơi trước đi. Ở đây có cháu rồi.” Phương Quân Dục nói.

    Triệu quản gia gật đầu. Chuyện giữa thiếu gia và Tô thiếu gia vẫn là để chính bọn nó giải quyết thì tốt hơn.

    Sau khi Triệu quản gia đi, Phương Quân Dục đứng dậy đi ra cửa. Cửa tự động của ga ra kéo lên, xe đã vào ga-ra nhưng không tắt máy.

    Người ngồi trong xe không hề động. Phương Quân Dục đứng ngoài xe, cách lớp cửa kính nhìn người nọ.

    Chương 12

    Không biết qua bao lâu, Tô Vị Nhiên mới bước xuống xe. Thoạt nhìn hoàn toàn không nhìn ra được Tô Vị Nhiên đã uống rượu. Nhưng Phương Quân Dục có thể ngửi thấy mùi rượu trên người Tô Vị Nhiên, cùng với… mùi nước hoa phụ nữ.

    Phương Quân Dục nhíu mày, nhưng không nói gì.

    “Phương Quân Dục ” Tô Vị Nhiên hé mắt, vươn tay hướng Phương Quân Dục, sau đó ôm lấy mặt hắn.

    “Nga, không phải ảo giác nha.” Tô Vị Nhiên lẩm bẩm.

    “Cậu uống bao nhiêu rượu?” Phương Quân Dục lấy bàn tay đang sờ loạn mặt mình của Tô Vị Nhiên ra rồi hỏi.

    “Không nhiều lắm.” Tô Vị Nhiên nói: “Chỉ hai chai Whiskey thôi.”

    Phương Quân Dục khẽ thở dài, cũng không nói gì chỉ nhẹ nhàng vuốt mặt Tô Vị Nhiên, ánh mắt ôn nhu mà phức tạp.

    Tô Vị Nhiên cúi đầu cười nói: “Phương Quân Dục, nếu tôi không quen biết anh thì tốt biết bao.”

    “Cậu hối hận?”

    “Ừh.” Tô Vị Nhiên kề sát vào Phương Quân Dục: “Cả cuộc đời tôi đều bị anh phá hủy rồi.”

    “Nhưng cho tới bây giờ tôi cũng không hối hận đã quen cậu.” Phương Quân Dục cười nói, ngón tay thon dài xuyên qua tóc Tô Vị Nhiên: “Tôi đem cuộc đời mình bồi thường cho cậu, có được không?”

    “Bồi thường cho tôi?” Khóe miệng Tô Vị Nhiên khẽ nhếch: “Nhưng giờ tôi không cần a.”

    Phương Quân Dục mỉm cười, không có nói tiếp.

    “Được rồi, không nói chuyện này nữa.” Phương Quân Dục nhẹ nhàng khoác eo Tô Vị Nhiên: “Đi nghỉ sớm thôi, nếu không sáng mai dậy lại đau đầu.”

    Vốn Tô Vị Nhiên uống nhiều rượu đã có chút mơ màng, hơn nữa giọng nói của Phương Quân Dục lại rất thấp rất nhu hoà, càng khiến cho mí mắt Tô Vị Nhiên nặng trĩu, cơ hồ mở không nổi

    Lúc này, cả người Tô Vị Nhiên gần như dựa hẳn vào người Phương Quân Dục. Phương Quân Dục cười một tiếng, bàn tay bên hông Tô Vị Nhiên nắm thật chặt, muốn làm Tô Vị Nhiên thoải mái hơn một chút.

    Lát sau, Phương Quân Dục cảm thấy người trong lòng không động đậy nữa, bên tai là tiếng thở nhẹ của Tô Vị Nhiên. Nhìn gương mặt ngủ say của Tô Vị Nhiên, Phương Quân Dục mỉm cười, nội tâm mềm mại.

    Phương Quân Dục ôm Tô Vị Nhiên về phòng, giúp hắn tẩy rửa một chút, thay đồ ngủ. Tuy Phương Quân Dục rất muốn ôm Tô Vị Nhiên mà ngủ, nhưng hiện giờ Tô Vị Nhiên đang không nguyện thân thiết cùng hắn, nếu hôm sau tỉnh rượu phát hiện hắn ngủ trên giường, chỉ sợ sẽ càng phản tác dụng, nên hắn không thể nóng vội, chỉ có thể từng bước một.

    “Hai chai Whiskey.” Phương Quân Dục cười, ngón tay khẽ chạm lên mặt Tô Vị Nhiên: “Cậu đúng là quá yên tâm về tôi rồi. Không sợ tôi làm gì cậu sao?”

    “Cậu bây giờ, có lẽ cũng chỉ có dưới tình huống này mới cho phép tôi lại gần đi.” Phương Quân Dục cúi đầu thở dài, khẽ hôn trán người nọ một chút sau đó rời khỏi phòng.

    Sau khi rời khỏi phòng Tô Vị Nhiên, Phương Quân Dục lấy điện thoại ra gọi Trâu Bác Quang: “Vừa nãy có phải Vị Nhiên đến ‘Lạc đường’?”

    “Vâng.” Trâu Bác Quang nói: “Tô thiếu gia một mình gọi hai chai Johnnie Walker Premier.”

    “Chỉ một mình cậu ta?” Phương Quân Dục chậm rãi nói.

    Trâu Bác Quang bên kia bỗng nhiên rùng mình một cái. Rõ ràng giọng Phương tổng rất bình thường, nhưng vì sao hắn lại cảm thấy lạnh?

    “Vâng.” Trâu Bác Quang trả lời: “Tô thiếu gia đi một mình, không ai đi theo.”

    “Ta biết hắn đi một mình.” Phương Quân Dục thản nhiên nói: “Ta nói là khi cậu ta uống rượu, có ai tới gần hắn không.”

    “Này…” Trâu Bác Quang có chút không rõ ý Phương Quân Dục, trước đây Tô thiếu gia đã tới “Lạc đường ” rất nhiều lần nhưng Phương tổng chưa từng hỏi qua.

    “Sau khi Tô thiếu gia vào phòng, trừ bỏ vài người tới tặng rượu, những người khác đều không cho phép vào.” Trâu Bác Quang nói.

    “Năm phút.” Phương Quân Dục nói.

    Trâu Bác Quang biết, Phương tổng là cho hắn năm phút điều tra những chuyện đã xảy ra trong phòng.

    “Dạ.” Trâu Bác Quang đáp.

    Phương Quân Dục cúp điện thoại.

    Năm phút trôi qua, điện thoại Phương Quân Dục vang lên. Phương Quân Dục nhìn thoáng qua màn hình, sau đó tiếp điện thoại: “Điều tra ra chưa?”

    “Đã ra.” Trâu Bác Quang nói: “Bạch Nhu từng đến phòng Tô thiếu gia, nhưng mấy phút sau đã bị Tô thiếu gia đuổi ra.”

    Bạch Nhu là nữ tiếp viên nổi tiếng nhất ‘Lạc đường’, bộ dáng vô cùng xinh đẹp. Rất nhiều thiếu gia công tử vừa đến ‘Lạc đường’ liền chỉ định Bạch Nhu tiếp đãi.

    Phương Quân Dục ừhm một tiếng, sau đó thản nhiên nói: “Mời cô ta đến phòng tài vụ thanh toán tiền lương.”

    “Vâng.” Trâu Bác Quang nói. Tuy rằng Phương tổng không nói nguyên nhân, nhưng Trâu Bác Quang đã biết đáp án.

    Tâm tư kia của Bạch Nhu ở “Lạc đường” thật ra cũng bình thường bất quá cô ta lại chọn sai đối tượng. Gia thế của Tô thiếu gia khiến kẻ khác phải đỏ mắt, diện mạo lại không có chỗ nào để chê, nhưng hắn là người tuỳ tiện muốn là được sao?

    Tô thiếu gia rất ít đến “Lạc đường” một mình, lúc này lại một mình đến “Lạc đường” uống rượu khiến Bạch Nhu ảo tưởng có cơ hội. Trâu Bác Quang cúp điện thoại thở dài một tiếng. Những người khác đều rất thông minh không dám có tâm tư, chỉ có Bạch Nhu ỷ mình xinh đẹp, hơn nữa trước kia luôn bị đám cậu ấm nuông chiều, mơ màng đến độ đã quên mình rốt cuộc là ai, dám đi dụ dỗ Tô thiếu gia. Có trách thì trách chính cô ta ngu ngốc đi. Phương tổng coi như đã nhân từ, chỉ cho cô nàng chạy lấy người thôi.

    Ngày hôm sau, Tô Vị Nhiên tỉnh lại, hắn ngồi trên giường xoa trán. Hôm qua lại uống rượu, say rượu hai ngày liên tiếp làm hắn rất không thoải mái.

    Hôm qua cũng không tính uống rượu, nhưng lại bởi vì chuyện của Phương Quân Dục, khiến hắn ấm ức không có chỗ trút nên mới đến “Lạc đường”.

    “Gặp phải anh luôn không phải chuyện tốt.” Tô Vị Nhiên dựa vào đầu giường, lẩm bẩm.

    Một lát sau, hắn nhìn lại quần áo trên người. Trên người không phải bộ hắn mặc hôm qua mà là đồ ngủ. Hắn còn nhớ mình từ “Lạc đường” lái xe về, sau đó đem xe vào ga ra, sau đó…

    Sau đó hắn không nhớ rõ. Tô Vị Nhiên lắc đầu, muốn cố gắng nhớ lại chuyện sau khi đỗ xe nhưng trí nhớ sau khi đỗ xe vẫn trống rỗng.

    Cả người đều rất nhẹ nhàng khoan khoái, trên người không có chút mùi cồn. Là ai giúp mình thay quần áo?

    Chẳng lẽ là Phương Quân Dục? Suy nghĩ này vừa loé lên trong đầu Tô Vị Nhiên liền lập tức bị phủ nhận. Phương đại thiếu gia sẽ làm loại chuyện này chắc? Cho dù là vậy thật, vậy đối tượng cũng không thể là hắn. Còn đáp án may ra có trời mới biết. Tô Vị Nhiên cười châm chọc.

    Sau khi say rượu sẽ cảm thấy khát nước. Tô Vị Nhiên đứng lên muốn đi rót nước, nhưng khi quay đầu lại phát hiện trên tủ đầu giường đặt một ly nước.

    Tô Vị Nhiên cầm lấy, phát hiện nước vẫn còn ấm. Xem ra lúc để đây cũng chưa lâu. Hắn uống một hớp nhỏ, vị ngọt nhàn nhạt từ đầu lưỡi dần lan toả khắp miệng. Trong nước có bỏ thêm mật ong, không quá nhiều. Tô Vị Nhiên không thích đồ ngọt cho lắm nhưng sau khi say rượu, uống chút mật ong có thể làm dịu đi cảm khác khó chịu do say rượu.

    Tô Vị Nhiên nhìn thời gian, đã hơn chín giờ. Hắn thay quần áo ra khỏi phòng. Đối diện chính là phòng Phương Quân Dục, cửa phòng Phương Quân Dục để mở, trong phòng người hầu đang dọn dẹp.

    Tô Vị Nhiên xuống lầu, thấy được Triệu quản gia trong phòng khách.

    “Chú Triệu.” Tô Vị Nhiên gật đầu với ông, xem như chào hỏi.

    “Tô thiếu gia, có không thoải mái chỗ nào không?” Triệu quản gia hỏi.

    “Tạm ổn.” Tô Vị Nhiên nói. Một lát sau, Tô Vị Nhiên ra hỏi: “Hôm qua cháu uống rượu, là ai giúp cháu thay đồ?”

    “Là thiếu gia sợ cậu ngủ không thoải mái nên bảo tôi thay cho cậu.” Triệu quản gia nói.

    Tô Vị Nhiên thản nhiên “ à ” một tiếng, sau đó nói: “Cám ơn nước mật ong của chú.”

    Triệu quản gia cười nói: “Chiếu cố sinh hoạt thường ngày cho Tô thiếu gia là chức trách của tôi.” Phương Quân Dục trước khi đi từng dặn Triệu quản gia, nói Tô Vị Nhiên đại khái sẽ dậy lúc chín giờ nên nửa giờ trước đó nhớ chuẩn bị nước mật ong cho cậu, còn đặc biệt dặn bỏ ít mật ong thôi, bởi vì Tô Vị Nhiên không thích đồ ngọt.

    Sáng hôm nay, Phương Quân Dục cũng không quên dặn Triệu quản gia, nếu Tô Vị Nhiên hỏi đến chuyện này, thì không được nói là hắn.

    Tuy rằng Triệu quản gia cũng không hiểu vì sao thiếu gia lại dặn như vậy, nhưng ông vẫn là dựa theo thiếu gia dặn mà trả lời. Thiếu gia nói vậy tự nhiên có đạo lý của hắn.

    Kỳ thật Triệu quản gia cũng không quá rõ thói quen và sở thích của Tô Vị Nhiên, bởi vì Tô Vị Nhiên trừ bỏ buổi tối về ngủ, còn đâu rất ít khi ở trong biệt thự. Một ngày ba bữa, ngoại trừ thỉnh thoảng có ăn điểm tâm, còn những bữa khác cũng không ăn ở đây.

    Nghe Triệu quản gia nói xong, trong lòng Tô Vị Nhiên bỗng nhiên dâng lên một chút mất mát, nhưng lập tức đã bị cố ý bỏ qua.

    Tô Vị Nhiên rời biệt thự, lái xe đến Cảnh Dụ Châu Tế.

    Tô Sùng Hoa nhìn thấy Tô Vị Nhiên trên màn hình, liền mở cửa.

    “Vị Nhiên.”

    Tô Vị Nhiên ừ một cái rồi trực tiếp đi vào phòng.

    “Hôm qua sao cậu lại đến ‘Lạc đường’?” Tô Sùng Hoa hỏi.

    “Anh cho người theo dõi tôi?” Tô Vị Nhiên ung dung ngồi trên sa lon, tuy nói thế nhưng ngữ khí cũng rất tao nhã. Nếu hắn ngay cả bị theo dõi cũng không biết thì Tô Vị Nhiên hắn lăn lộn mấy năm nay coi như uổng công.

    “Lấy tính tình thích gây chuyện của cậu, không cho ai coi chừng thì thật sự không an tâm.” Tô Sùng Hoa không e dè thừa nhận sự thật mình đã cho người theo dõi.

    Tô Vị Nhiên cười nói: “Tôi cảm thấy anh so với mẹ tôi còn quan tâm tôi hơn, thật là làm tôi quá cảm động.” Cái gọi là không an tâm chính là cho người theo dõi hắn, thấy hắn uống rượu, thấy hắn lái xe về. Bất quá hắn thật đúng là phải cảm tạ vị đại ca tốt của hắn không thừa dịp hắn uống say lái xe mà dàn xếp một vụ “Ngoài ý muốn”.

    Bất quá A thành dù sao cũng không phải C thành, nơi này là địa bàn của Phương Quân Dục, Tô Sùng Hoa muốn làm vậy cũng phải nghĩ kĩ hậu quả.

    “Dì mất sớm, nếu không cũng đã có người coi chừng cậu rồi.” Tô Sùng Hoa rót một chén trà Long Tĩnh đưa cho Tô Vị Nhiên. Tô Sùng Hoa là con nuôi Tô gia, năm đó mẹ Tô Vị Nhiên Dung Uẩn kết hôn cùng Tô Lại Nam, qua nhiều năm vẫn chưa có con nên Tô Lại Nam nhận nuôi Tô Sùng Hoa. Nhưng cho dù là trước khi Tô Vị Nhiên ra đời, Dung Uẩn đối với Tô Sùng Hoa vẫn vô cùng lãnh đạm. Bà không cho phép Tô Sùng Hoa gọi mình là mẹ nên Tô Sùng Hoa từ nhỏ đã gọi Dung Uẩn là dì. Sau khi Tô Vị Nhiên ra đời, Tô Sùng Hoa rời khỏi chủ trạch, một mình ở trong một biệt thự khác của Tô gia. Tô Lại Nam cứ đến ngày sẽ mang Tô Vị Nhiên đến thăm hắn.

    Tô Vị Nhiên nhìn thoáng qua chén trà, không đưa tay nhận, nhẹ nhàng cười nói: “Nếu anh đưa tôi một ly rượu, tôi nhất định sẽ uống. Trà thì khỏi đi.”

    “Cậu không thể uống ít rượu một chút sao?” Tô Sùng Hoa để chén trà lên bàn, nói.

    “Không thể.” Tô Vị Nhiên nói tỉnh queo.

    Tô Sùng Hoa: “…”

    Chương 13

    Tô Sùng Hoa đang định nói gì đó thì di động đột nhiên reo lên. Tô Sùng Hoa nhìn màn hình một chút, sau đó xoay người đi.

    “Ai gọi tới mà không cho tôi nghe vậy?” Tô Vị Nhiên dựa vào sô pha, cười nói: “Không lẽ đại ca đang giấu mĩ nhân nào mà không muốn cho tôi biết à?”

    “Nói bậy bạ gì đấy, chuyện làm ăn.” Tô Sùng Hoa khẽ quát nói.

    “Chuyện làm ăn gì mà tôi không thể nghe?” Tô Vị Nhiên biếng nhác nói.

    Tô Sùng Hoa thấy không thể thoát được Tô Vị Nhiên, liền cúp điện thoại. Tô Vị Nhiên nhìn theo động tác cúp máy của Tô Sùng Hoa, khóe miệng khẽ nhếch, dưới đáy mắt loé lên một tia lạnh lùng rồi nhanh chóng biến mất.

    “Được rồi, tôi không phiền anh làm việc nữa.” Tô Vị Nhiên đứng lên, nói với Tô Sùng Hoa.

    “Sáng sớm cậu tới tìm anh có chuyện gì không?” Tô Sùng Hoa hỏi.

    “Nhớ anh.” Tô Vị Nhiên bâng quơ nói.

    Tô Sùng Hoa bị câu trả lời lấy lệ của Tô Vị Nhiên làm bật cười, khẽ lắc đầu: “Những lời này hẳn là cậu nên nói với Phương Quân Dục.”

    “Hắn? Ở trong mắt tôi, đại ca so với Phương Quân Dục quan trọng hơn nha.” Tô Vị Nhiên nói một cách chậm rãi bình thản, như thể đang nói một sự thật hiển nhiên.

    Trong lòng hắn Tô Sùng Hoa dĩ nhiên vô cùng quan trọng, vì mục đích trọng sinh của hắn chính là muốn đẩy Tô Sùng Hoa xuống Địa ngục.

    “Cậu thật sự có thể quên Phương Quân Dục?” Tô Sùng Hoa không quá tin tưởng lời Tô Vị Nhiên. Tô Vị Nhiên điên cuồng yêu Phương Quân Dục là chuyện rõ như ban ngày. Năm đó ngay cả Tô Lại Nam cũng không thể ngăn cản. Tháng trước Tô Lại Nam gọi Tô Vị Nhiên quay về C thành chuẩn bị tiếp nhận gia nghiệp, Tô Vị Nhiên lại vì không chịu rời khỏi A thành mà cùng Tô Lại Nam cãi nhau trong điện thoại. Mới chưa bao lâu, sao Tô Vị Nhiên có thể đột nhiên thay đổi thái độ được?

    “Nếu anh có thể cùng tôi lên giường, tôi lập tức quên Phương Quân Dục ngay.” Tô Vị Nhiên cười nói: “Không phải anh luôn khuyên tôi nên quên Phương Quân Dục đi sao? Kỳ thật rất đơn giản. Ca ca thân ái à, chỉ cần anh đồng ý.”

    “Nói bậy bạ gì đó.” Tô Sùng Hoa hiển nhiên đã quá quen với phương thức nói chuyện của Tô Vị Nhiên.

    “Anh biết mà, cho tới bây giờ tôi đều là nói một là một chứ đâu có nói gì bậy bạ.” Tô Vị Nhiên đưa tay xoa cổ Tô Sùng Hoa, cúi đầu cười nói: “Nói miệng thì có ích gì, nếu thật sự quan tâm tôi thì nên làm chút chuyện thực tế hơn đi. Hy sinh chút xíu vậy cũng không được sao?”

    “Cậu còn chưa tỉnh rượu phải không?” Tô Sùng Hoa đẩy tay Tô Vị Nhiên ra: “Tôi là anh cậu đấy.”

    “Dù sao cũng đâu có quan hệ huyết thống.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Cho dù có, cũng không sao cả.”

    Tô Sùng Hoa: “…”

    “A ——” Tô Vị Nhiên bật cười: “Đại ca nghiêm túc quá, một chút cũng không thú vị. Được rồi, tôi đi trước.” Nói xong cũng rời khỏi phòng.

    Tô Vị Nhiên ngồi trên xe nhưng không lái đi. Hắn lấy điện thoại ra gọi cho Tô Nguyên: “Tô Nguyên, tra giúp tôi một chút danh sách cuộc gọi của Tô Sùng Hoa.”

    “Đã biết, nếu không gấp thì mười phút sau gọi lại cho tôi.” Tô Nguyên nói.

    “Vì sao phải mười phút.” Tô Vị Nhiên biết rõ nhưng vẫn cố hỏi. Nếu hắn đoán không sai, Tô Nguyên chắc là đang đắp mặt nạ.

    “Đang đắp mặt nạ rong biển.” Tô Nguyên ngữ điệu bằng bằng nói: “Cục mụn hôm qua còn chưa lặn, đúng là không ai có thể chịu được.”

    Tô Vị Nhiên cười nhẹ một tiếng: “Được rồi, mười phút sau tôi gọi lại cho cậu. Đừng chậm trễ chính sự.”

    “Tôi là người như thế sao?” Tô Nguyên ngữ khí không đổi: “Hơn nữa trừ mụn cũng là chính sự.” Nói xong liền cúp điện thoại.

    Mười phút sau, Tô Vị Nhiên lại bấm gọi cho Tô Nguyên: “Tra được chưa?”

    “Tra được rồi, người kia là Tưởng Lăng.”

    “Tưởng Lăng?” Tô Vị Nhiên lập lại một tiếng, cái tên này có vẻ quen quen. Nhưng nếu hắn và Tưởng Lăng từng tiếp xúc, thì không lí nào không có chút ấn tượng nào. Như vậy hẳn là hắn chỉ mới nghe qua tên.

    Tưởng Lăng! Nghĩ nghĩ, hắn từng nghe qua cái tên này rồi. Người này ở A thành rất nổi danh, hắn là một luật sư, từng thay không ít gia tộc ở A thành giải quyết chuyện gia sản.

    “Tưởng Lăng có phải là luật sư của đám con riêng Tề gia không?” Tô Vị Nhiên hỏi.

    “Xem ra đầu óc của cậu còn chưa bị Phương Quân Dục nhồi kín, ít nhất cũng còn thừa lại một chút để suy nghĩ.” Tô Nguyên nói.

    Tô Vị Nhiên: “…”

    “Tôi còn tra được vài chuyện rất thú vị.” Tô Nguyên nói.

    “Tôi đến chỗ cậu.” Tô Vị Nhiên nói.

    “Ừh.”

    Chuyện thú vị? Tô Vị Nhiên để điện thoại xuống, trên mặt hiện lên một nụ cười hứng thú.

    Tô Vị Nhiên lái xe rời khỏi bãi đỗ của Cảnh Dụ Châu Tế.

    Chỗ ở của Tô Nguyên là một căn hộ đôi ở trung tâm A thành. Tô Vị Nhiên đi đến nhà Tô Nguyên, dùng chìa khóa mở cửa.

    “Đến rồi à.” Tiếng nói của Tô Nguyên từ trong phòng ngủ truyền ra. Chìa khóa cửa chỉ có Tô Nguyên và Tô Vị Nhiên có, nên chỉ cần nghe tiếng cửa mở, Tô Nguyên cũng biết là Tô Vị Nhiên.

    Tô Vị Nhiên đi đến phòng Tô Nguyên liền nhìn thấy Tô Nguyên đang ngồi trước máy tính, nghe tiếng bước chân của Tô Vị Nhiên cũng không quay đầu lại, nói: “Tưởng Lăng là luật sư đại diện của đám con riêng Tề gia. Tưởng Lăng từng đại diện cho không ít nhà quyền thế xử lí án tranh gia sản, hơn nữa lần nào cũng đều thắng kiện. Ông ta là một trong những luật sư cao cấp đáng tin cậy nhất trong việc tranh giành di sản và mua bán ở A thành hoặc cũng có thể nói là nói cả nước. Lý lịch của hắn cực đẹp.”

    “Hào phóng như vậy, đảm bảo không phải chuyện đám con riêng kia có thể làm ra.” Tô Vị Nhiên cười nói: “Tên Tưởng Lăng kia là do đại ca thân ái của tôi tìm đến phải không.”

    “Ừh.”

    “Cuộc gọi sớm nhất của bọn họ là lúc nào?” Tô Vị Nhiên hỏi.

    “Ba tháng trước.” Ngón tay Tô Nguyên lướt nhanh trên bàn phím.

    “Đại ca tốt của tôi đúng là có chuẩn bị rồi mới đến mà.” Tô Vị Nhiên mỉm cười. Đương gia Tề gia qua đời sáu tháng trước, đám con riêng cùng nhau tìm tới cửa là hai tháng trước. Nói cách khác trước khi đám con riêng tìm tới cửa, Tô Sùng Hoa cũng đã liên hệ với Tưởng Lăng.

    “Tề gia lấy đâu ra chuyện con riêng ngấp nghé tài sản chứ, rõ ràng là đại ca thân ái của tôi muốn gia sản của người ta tới đỏ mắt thì có.” Tô Vị Nhiên cười nói.

    “Cậu định làm thế nào?” Tô Nguyên mặt không thay đổi hỏi.

    “Trà khô để đâu?” Tô Vị Nhiên không lập tức trả lời.

    “Trong hộp trà dưới bàn. Cậu cũng nên uống chút trà đi, gần đây đúng là ngâm mình trong vạc rượu mà.” Tô Nguyên cũng không quay lại, vừa gõ bàn phím vừa nói.

    Tô Vị Nhiên khẽ cười: “Nếu giờ có thêm Hennessy (rượu) bỏ chung vào trà thì càng tốt.”

    “Nơi này không có rượu.” Tô Nguyên vẫn không ngẩng đầu lên nói.

    Tô Vị Nhiên đi rót trà, rồi lại quay về phòng Tô Nguyên.

    “Cậu định làm thế nào?” Tô Nguyên bình tĩnh lại hỏi.

    “Dĩ nhiên phải ‘trợ giúp’ ca ca rồi.” Tô Vị Nhiên khẽ nhấp một ngụm trà: “Chúng ta cũng không thể kéo đại ca của tôi lại, quấy rầy kế hoạch của hắn.”

    “Ờh.” Tô Nguyên nhàn nhạt đáp.

    “Kêu Tô Lê liên lạc với Tề Tư Hành.” Tô Vị Nhiên khẽ lay chén trà trong tay, tựa hồ đang quan sát lá trà nở ra. Tề Tư Hành là người lớn nhất trong đám con riêng Tề gia, cũng là người cầm đầu trong sáu người.

    “Giờ?”

    “Không, ba ngày sau đi.” Tô Vị Nhiên chậm rãi nói. Hắn cho Tô Nguyên ba ngày, để hắn điều tra toàn bộ thông tin và chứng cứ Tô Sùng Hoa đứng sau lưng điều khiển đám con riêng Tề gia.

    “Cũng tốt.” Tô Nguyên nói.

    “Vừa nãy cậu nói trong điện thoại tra được vài chuyện thú vị, là gì vậy?” Tô Vị Nhiên hỏi.

    “Trước mắt không có chứng cứ cụ thể, tôi cũng chưa thể khẳng định.” Tô Nguyên quay đầu, khuôn mặt cứng đơ không chút biểu cảm, ngữ khí bình thản.

    “Cậu chỉ cần nói những chuyện tra được cho tôi là được.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói, đầu ngón tay vuốt nhẹ lên miệng chén.

    “Về lão cha Tô Lại Nam của cậu.” Tô Nguyên nhìn Tô Vị Nhiên, tuy mặt hắn vẫn như trước một bộ bài tú lơ khơ, nhưng ánh mắt nhìn Tô Vị Nhiên lại tựa hồ đang hỏi Tô Vị Nhiên có thật sự muốn nghe hay không.

    “Tô Nguyên ” Tô Vị Nhiên rũ mắt, khóe miệng cong lên một nụ cười không rõ ý tứ: “Cậu đi theo bên cạnh tôi nhiều năm như vậy. Có thể nói, thời gian cậu tiếp xúc với mẹ tôi cũng không ngắn. Cậu cảm thấy mẹ tôi là người như thế nào?”

    “Bác gái rất tốt.” Tô Nguyên bình thản đánh giá. Tuy chỉ bốn chữ, nhưng Tô Nguyên rất ít khi khen một người, cho nên bốn chữ đánh giá này theo tiêu chuẩn của Tô Nguyên đã là đánh giá rất cao.

    Mẹ Tô Vị Nhiên Dung Uẩn cũng sinh ra trong một đại gia tộc. Dung gia là thế gia đời đời theo nghiệp buôn bán, địa vị ở C thành cũng tương tự Tề gia ở A thành. Dung Uẩn là bé gái nhỏ nhất Dung gia, từ nhỏ đã được cưng chiều hết mực nhưng tính tình bà vẫn dịu dàng ôn hòa, chứ không giống đám tiểu thư bình thường được nuông chiều rồi trở nên kiêu căng.

    Dung Uẩn đến Tô gia cũng rất được mọi người trong Tô gia tôn kính. Đối với Tô Nguyên cũng như với Tô Vị Nhiên đều vô cùng yêu thương và bảo vệ.

    “Đúng vậy, bà rất tốt.” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Bà có thể đối tốt với cậu nhưng vì sao lại không dung được một Tô Sùng Hoa?”

    Dung Uẩn không vừa mắt Tô Sùng Hoa là một bí mật công khai của Tô gia. Ngay từ giây phút Tô Lại Nam dắt Tô Sùng Hoa vào cửa, bà cũng chưa từng đối tốt với Tô Sùng Hoa, mãi cho đến khi vì bệnh mà qua đời.

    Trong Tô gia có người đoán Dung Uẩn không vừa mắt Tô Sùng Hoa là vì lo lắng Tô Sùng Hoa sẽ làm hại đến quyền lợi của Tô Vị Nhiên. Nhưng bọn họ đều đã bỏ qua một chi tiết, sở dĩ Tô Sùng Hoa được Tô Lại Nam nhận nuôi là vì trước đó Dung Uẩn không có con. Nói cách khác từ trước khi Dung Uẩn sinh Tô Vị Nhiên đã không thích Tô Sùng Hoa.

    Chuyện đó và tính cách của Dung Uẩn rất không phù hợp. Bởi vì Dung Uẩn rất thích trẻ con, bà đối với những đứa trẻ khác trong Tô gia đều rất yêu quí.

    “Tất cả mọi người đều nói mẹ là một người ôn nhu, nhưng bọn họ cũng không biết thật ra bà là một người rất cố chấp. Bà rất yêu cha. Ở phương diện tình yêu, trong mắt bà không chấp nhận thậm chí là một hạt cát.” Tô Vị Nhiên đặt chén trà xuống, thản nhiên nói.

    “Hoá ra cậu đã sớm nghi ngờ.” Tô Nguyên nói.

    “Rất lâu trước kia đã từng nghi ngờ, nhưng cũng không để ý nhiều. Trước kia tôi cho rằng đáp án của chuyện này cũng không quan trọng.” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói.

    “Vậy tại sao lúc này lại thay đổi chủ ý?” Tô Nguyên hỏi.

    “Suy nghĩ sẽ thay đổi, bởi vì con người luôn thay đổi. Tựa như ….” Tô Vị Nhiên giương mắt nhìn Tô Nguyên, mỉm cười nói: “Hôm nay cậu đặc biệt nói nhiều. Thì sao tôi lại không thể thay đổi chủ ý?”

    “Tạm thời không tra được chứng cứ chính xác, nhưng tra được một chút tin tức ngoài lề.” Tô Nguyên lại xoay người, tiếp tục gõ bàn phím.

    “Có thể tra được tin tức cũng đã rất tốt rồi, cha ta luôn là một người cẩn thận. Thường thì hắn sẽ tiêu hủy hoàn bộ chứng cứ, hầu như không để lại chút gì đâu.” Tô Vị Nhiên cười lạnh.

    Chương 14

    “Theo tư liệu tìm được, Tô Lại Nam trước khi kết hôn với Dung Uẩn từng có một tình nhân, có vẻ là mối tình đầu.” Tô Nguyên gõ enter, trên màn hình lập tức hiện lên một tấm hình.

    Tô Vị Nhiên nhìn một chút, cười nói: “Mối tình đầu?” Trong hình là một cô gái còn trẻ diện mạo thanh tú, mặc váy trắng quá đầu gối, nụ cười trong sáng. Mà cái đó cũng không phải quan trọng, quan trọng nhất là dung mạo cô gái và Tô Sùng Hoa có sáu bảy phần tương tự.

    “Cậu xem cô gái này và ca ca thân ái của tôi có giống nhau không?”

    Tô Nguyên gật đầu: “Đúng là rất giống nhưng tôi không tra được tư liệu nào khác nên không có chứng cứ.”

    “Chứng cứ?” Tô Vị Nhiên cười khẽ một tiếng, ngữ điệu mềm mại, ánh mắt lãnh đạm: “Chứng cứ không phải nằm trên người họ sao? Cha tôi có thể tiêu huỷ tất cả những chứng cứ khách quan, nhưng hắn không thể thay đổi gien đi.”

    “Cậu tính xét nghiệm DNA?” Đối với loại này bí mật nhà giàu này, ngữ điệu của Tô Nguyên vẫn bình thản không chút dao động.

    Tô Vị Nhiên thờ ơ gật đầu: “Tôi sẽ cho Trác Dịch đi xét nghiệm.”

    “Tên đơn bào Trác Dịch? Cậu xác định hắn có thể không kinh động Tô Sùng Hoa?” Tô Nguyên gõ bàn phím, không dám gật bừa lắc đầu, bức ảnh trên màn hình bị vô số dữ liệu thay thế.

    “Trong mắt cậu còn có ai không phải động vật đơn bào không?” Tô Vị Nhiên hỏi ngược lại. Trác Dịch là Tiến sĩ chuyên ngành sinh vật của Đại học H ở Mĩ đó.

    “Không nhiều lắm, cậu xem như một, Phương Quân Dục cũng tính một.” Tô Nguyên đầu cũng không thèm ngẩng lên, thong thả nói ra sự thật.

    “Vậy tôi có nên vì thế mà cảm thấy vinh hạnh và may mắn không đây.” Tô Vị Nhiên nhìn số liệu trên màn hình, thuận miệng nói.

    “Có thể.” Tô Nguyên không cảm xúc đáp: “Nhưng nếu phân tích hệ thống lại, cậu vẫn không thể so với Phương Quân Dục nên đừng quá kiêu ngạo, cậu nhiều nhất cũng chỉ phức tạp hơn con đơn bào kia một chút thôi.” (Cc: ân oán gì mà chửi đơn bào hoài rứa? cười tà)

    Tô Vị Nhiên: “…”

    “Đây là công ty Tô Sùng Hoa thành lập sau lưng Tô gia.” Tô Vị Nhiên chỉ vào một cái tên công ty trên màn hình. Trốn Tô gia không dễ, hơn nữa Tô Sùng Hoa còn chưa mọc đủ lông, căn bản không thể thoát khỏi mắt Tô Lại Nam. Đời trước, khi hắn vừa tiếp nhận Tô gia, trong lúc sắp xếp lại toàn bộ tư liệu trong Tô gia đã tìm thấy hồ sơ về công ty của Tô Sùng Hoa trong thư phòng Tô Lại Nam. Bộ hồ sơ đó giấu rất kĩ, tư liệu trong hồ sơ vô cùng chi tiết. Vậy nên có thể nói ngay từ lúc Tô Sùng Hoa bắt đầu xây dựng công ty đã không tránh được Tô Lại Nam. Nhưng là ….….

    Cha không có đề cập với hắn một chữ.

    “Ừ, hơn nữa đó cũng không phải chỉ có cái vỏ công ty, hai năm trước đã muốn đưa ra thị trường.” Tô Nguyên gõ enter, tất cả số liệu giao dịch với bên ngoài toàn bộ đều hiện lên.

    “Tôi xâm nhập vào mạng của bọn họ.” Tô Nguyên tiếp tục gõ: “Nhưng kế toán của bọn họ làm bằng tay, số liệu cụ thể cũng không đưa lên mạng nội bộ. Nhưng có thể căn cứ vào một ít số liệu trong báo cáo tài chính nội bộ và kế toán tài chính công khai trên mạng đoán ra đại khái.”

    Tô Nguyên ấn enter, biểu đồ nhanh chóng hiện ra. Tô Vị Nhiên nhìn một chút, sau đó bật cười: “Khoản kim ngạch thực tế và báo cáo tài vụ chênh lệch quá xa.”

    “Cậu thấy thế nào?” Tô Nguyên dùng chuột tô xanh một con số, hỏi.

    “Nếu là tôi sẽ âm thầm rút một khoản tiền lớn.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Rồi dùng tài sản của Tề gia lặng lẽ không một tiếng động bù vào. Vô thanh vô tức tiêu hoá một khoản tiền lớn nhưng vẫn không khiến người khác hoài nghi. Này so với công ty chỉ có cái vỏ còn hoàn hảo hơn.”

    “Không sai.” Tô Nguyên bình thản lên tiếng tỏ vẻ đồng ý.

    “Chỉ tiếc, mong muốn của hắn có thể sẽ thất bại.” Tô Vị Nhiên chậm rãi nở nụ cười: “Tôi thật sự vô cùng chờ mong ca ca thân ái có thể nghĩ ra cách gì để bù vào khoảng trống lớn đó.”

    “Có thể Tô Lại Nam sẽ giúp hắn.”

    “Sẽ không.” Tô Vị Nhiên không chút đắn do lập tức phủ nhận: “Tuy rằng cha tôi biết đến công ty của hắn, nhưng đại ca lại không biết cha đã sớm biết, cho nên dù có bại lộ cũng sẽ không nói với cha.”

    “Nếu như là cậu, cậu sẽ làm sao?” Tô Nguyên hỏi.

    “Biện pháp ngốc nhất là xin phá sản. Nhưng biện pháp hữu hiệu nhất là giá hoạ.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói.

    “Cậu độc thật.” Tô Nguyên bình tĩnh bình luận: “Dù cho là kẻ nào cũng đều có thể bị khoản kim ngạch này đè cho chết.”

    “Vậy giả như nếu đại ca muốn cùng tôi mở công ty thì phải làm sao bây giờ?” Khóe miệng Tô Vị Nhiên cong cong.

    “Tùy cậu. Nhớ đúng hạn phát tiền lương cho tôi là được.” Tô Nguyên gõ bàn phím. Sau khi sửa xong số liệu thì tắt cửa sổ.

    “Người đàn bà kia còn sống không?” Tô Vị Nhiên đột nhiên hỏi.

    “Đã chết.” Tô Nguyên lời ít ý nhiều nói.

    Tô Vị Nhiên gật đầu, giống tư liệu hắn tìm được ở đời trước. Mẹ Tô Sùng Hoa Dương Ngưng và Tô Lại Nam là bạn học thời đại học. Khi còn trong trường từng hẹn hò, thậm chí khi Tô Lại Nam đi du học Mĩ, hai người cũng không cắt đứt. Nhưng sau khi Tô Lại Nam trở về từ Mĩ lại cưới Dung Uẩn. Là Tô Lại Nam chủ động theo đuổi Dung Uẩn, mà sự tồn tại của Dương Ngưng đã hoàn toàn bị Tô Lại Nam xoá sạch, thậm chí ngay cả Dung gia cũng không biết chuyện trước đó Tô Lại Nam từng kết giao với Dương Ngưng. Trên thực tế, ở đời trước Tô Vị Nhiên tra được Dương Ngưng được Tô Lại Nam bao dưỡng ở Chicago, vài năm sau khi sinh hạ Tô Sùng Hoa thì bệnh chết.

    Nhưng thú vị là, chính Tô Sùng Hoa cũng không biết sự tồn tại của Dương Ngưng, cũng không biết Tô Lại Nam chính là cha ruột của hắn.

    “Tình yêu luôn đánh không lại lợi ích a.” Tô Vị Nhiên cúi đầu cười nói.

    “Tình yêu? Thứ này chỉ đẹp khi nhìn sau màn, lôi ra rồi thì không đáng một đồng.” Tô Nguyên dùng ngữ điệu máy móc trình bày cách nhìn của hắn với tình yêu.

    “Cũng không hẳn nhất định là như vậy.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Có muốn tôi dẫn cậu đi thể nghiệm thử không.”

    “Thể nghiệm? Khỏi. Là thể nghiệm vị rượu hay mùi vị cầu mà không được?” Bộ mặt tú-lơ-khơ của Tô Nguyên rốt cục cũng có biểu cảm, khinh bỉ cười một tiếng: ” Tô Vị Nhiên, nếu nói đến chuyện tình yêu thì cậu còn không bằng cả sinh vật đơn bào.”

    Tô Vị Nhiên trợn mắt, mỉm cười nói: “Cảm ơn đã giúp tôi nhận ra thất bại.”

    “Không cần khách khí.”

    “Tôi đang lo lắng có nên thay đổi mục tiêu không.” Đuôi mắt Tô Vị Nhiên khẽ nhướn lên: “Cậu đã có lòng như vậy, không thì đổi qua cậu thử xem sao ha?”

    “Khỏi, lãng phí thời gian như vậy không bằng đi đắp mặt nạ còn tốt hơn.”

    Tô Vị Nhiên khẽ nở nụ cười: “Giữ gìn nhan sắc không phải để cho người khác xem sao, nếu không ai thưởng thức thì có ích gì.”

    “Cậu cho rằng gương dùng để làm gì?” Tô Nguyên xoay đi tiếp tục đánh máy.

    “Người tự kỷ mới thích soi gương.” Tô Vị Nhiên cười nói.

    Một lát sau, Tô Vị Nhiên đứng lên: “Tôi đi về trước, ba ngày sau đem tư liệu cho tôi.”

    “Ờh.” Tô Nguyên lên tiếng.

    Rời khỏi chỗ Tô Nguyên, vốn Tô Vị Nhiên tính toán quay về biệt thự Phương Quân Dục. Nhưng vừa lên xe, điện thoại liền vang lên.

    Tô Vị Nhiên nhìn lướt qua, là một dãy số xa lạ. Thường thì Tô Vị Nhiên không nghe số lạ nhưng nghĩ nghĩ một chút, vẫn là ấn nút nghe: “Ai?”

    “Bảo bối, quả nhiên là giọng cưng.” Bên kia điện thoại truyền đến một giọng đàn ông người Ý, thanh âm rất trầm, như mân côi nở rộ giữa đêm khuya phi thường mê người.

    “Đừng gọi nhiệt tình như vậy được không, bộ tôi và anh thân lắm sao?” Tô Vị Nhiên miễn cưỡng nói.

    “Bảo bối, em nói như vậy thật sự làm tôi quá thương tâm mà.” Bên kia điện thoại truyền đến tiếng cười.

    “Anh không biết mình buồn nôn đến mức khiến người khác mắc ói sao? Joe.” Tô Vị Nhiên ôn nhu nói.

    “Tôi chỉ như vậy với em thôi, bảo bối.”

    “Anh đang ở nước Z?” Tô Vị Nhiên bỏ lơ lời Joe mà hỏi thẳng. Trên điện thoại hiển thị dãy số này đến từ B thị.

    “Tôi ghé qua thăm em đó, cảm động không?” Joe nói.

    “Không có việc gì thì tôi cúp máy đây.” Tô Vị Nhiên nói.

    “Bảo bối, đừng lạnh lùng vậy mà. Tôi đến đây đúng là vị có việc, nhưng tôi thật sự rất nhớ em, chúng ta cũng đã ba năm không gặp rồi.”

    “Vậy anh muốn thế nào?” Tô Vị Nhiên hỏi.

    “Tôi muốn gặp em một chút.” Joe lập tức nói.

    “Không rảnh.”

    “Vậy khi nào em rảnh?” Joe bám riết không buông.

    Quen biết Joe nhiều năm như vậy, Tô Vị Nhiên biết rõ Joe là một người không đạt được mục đích thì không chịu bỏ qua. Hắn nhìn thời gian một chút, đã sắp mười một giờ: “Buổi chiều 3 giờ, quán cà phê SIGN ở A thành.” Nói xong, Tô Vị Nhiên liền cúp điện thoại.

    Tô Vị Nhiên trở lại biệt thự, vừa vào cửa liền đụng mặt Phương Quân Dục.

    “Cư nhiên có thể gặp anh vào buổi trưa, đúng là hiếm thấy.” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói.

    “Sau này em sẽ quen.” Phương Quân Dục cười dịu dàng.

    “Có ý gì?” Tô Vị Nhiên nheo mắt.

    “Anh nói rồi, anh muốn theo đuổi em.” Phương Quân Dục mỉm cười nói.

    Khóe miệng Tô Vị Nhiên giật mạnh “thứ” này là Phương Quân Dục sao? “ thứ” này tuyệt đối không phải Phương Quân Dục!

    “Đi thôi, anh đang chờ em về ăn cơm.” Phương Quân Dục đến gần Tô Vị Nhiên, nhẹ nhàng cầm lấy tay hắn dắt đi. Tô Vị Nhiên muốn rút tay ra nhưng vừa hơi nhúc nhích, Phương Quân Dục đã cầm chặt hơn, khiến Tô Vị Nhiên không thể thoát khỏi.

    Đi đến nhà ăn, Phương Quân Dục đối gật đầu với Triệu quản gia: “Chú Triệu, có thể mang thức ăn lên rồi.”

    Tô Vị Nhiên chống cằm, ánh mắt dừng trên mặt Phương Quân Dục.

    “Nhìn anh làm gì?” Phương Quân Dục cũng nhìn lại Tô Vị Nhiên.

    “Tôi đang nghĩ xem rốt cuộc anh uống lộn thuốc gì rồi.” Tô Vị Nhiên ôn nhu trả lời.

    “Vị Nhiên…” Phương Quân Dục khẽ thở dài một tiếng.

    Tô Vị Nhiên nhíu mày, khóe miệng tràn ra một tia cười khẽ: “Phương Quân Dục, chúng ta thẳng thắn với nhau luôn đi.” Hắn và Phương Quân Dục đều quá quen thuộc lẫn nhau, cho nên thay đổi này trong lòng hai người đều rất rõ. Mười năm cộng thêm ba năm, ân oán vướng mắc của bọn họ kéo dài những mười ba năm. Vô luận có che dấu như thế nào, thì tình cảm cũng không thể hoàn toàn che dấu được, không lừa được đối phương cũng không lừa được chính mình. Bọn họ đều không thể quay ngược quá khứ.

    “Tôi hiện tại không phải tôi của lúc này, anh cũng vậy, phải không?” Những lời này, nếu để người khác nghe được, dĩ nhiên là không hiểu ẩn ý ở trong. Nhưng Tô Vị Nhiên biết, Phương Quân Dục nhất định hiểu được.

    Phương Quân Dục cúi đầu thở dài: “Ừh.”

    Tô Vị Nhiên bật cười: “Là sợ tôi đi một mình tịch mịch, nên đi theo bồi tôi sao?” Tô Vị Nhiên không tưởng tượng ra ai có thể tính kế được Phương Quân Dục.

    Chương 15

    Ánh mắt Phương Quân Dục dừng trên người Tô Vị Nhiên, ánh mắt thực phức tạp. Khóe miệng Tô Vị Nhiên khẽ nhếch, không chút e dè chống lại ánh mắt Phương Quân Dục. Hai người cứ vậy lẳng lặng nhìn đối phương, ai cũng không mở miệng.

    “Anh chết như thế nào?” Một lát sau, Tô Vị Nhiên mở miệng hỏi.

    Phương Quân Dục ảm đạm cười: “Tự sát.”

    Tô Vị Nhiên nghe Phương Quân Dục nói xong liền phá lên cười, trong mắt mang theo vẻ trào phúng: “Đừng nói là sau khi tôi chết anh lại đột nhiên phát hiện mình yêu tôi nên muốn tuẫn táng cùng tôi đấy nhé?”

    “Nếu anh nói phải?” Phương Quân Dục nói.

    “Vậy tôi có phải nên cảm động đến mức ôm lấy chân anh khóc rống, cảm tạ anh vậy mà lại có thể bố thí tình yêu cho tôi không?” Tô Vị Nhiên cúi đầu cười.

    Phương Quân Dục nhẹ nhàng lắc đầu: “Sau khi em chết, anh mới phát hiện thế giới không có em vô cùng buồn tẻ và vô vị. Anh chưa từng nghĩ đến chuyện có thể trọng sinh. Có thể lại gặp em là ông trời ban ân cho anh.”

    Tô Vị Nhiên giễu cợt một tiếng: “Phương Quân Dục, không ngờ anh cũng có thể nói ra lời êm tai như vậy. Chỉ tiếc… nếu anh nói với tôi sớm vài năm, có lẽ tôi sẽ thật sự khăng khăng bám dính lấy anh. À mà không, cho dù anh không nói tôi cũng vẫn vậy mà.”

    Tô Vị Nhiên nâng mắt nhìn về Phương Quân Dục, trong mắt là phảng phất thâm tình sâu đậm hoạ lại hình dáng Phương Quân Dục: “Anh có biết suy nghĩ cuối cùng trước khi chết của tôi là gì không?”

    “Em hối hận đời này đã yêu anh.” Phương Quân Dục nói.

    Tô Vị Nhiên mỉm cười, ngữ điệu ôn nhu lại mang theo lạnh lùng khó nói thành lời: “Trên thế giới này, chỉ có anh là người hiểu tôi nhất, cũng không uổng phí tôi thích anh nhiều năm như vậy.

    Phương Quân Dục cúi đầu thở dài. Đời trước tổn thương hắn gây ra cho Tô Vị Nhiên quá sâu, nên hắn không yêu cầu xa vời Tô Vị Nhiên có thể tha thứ cho hắn. Hắn chỉ hi vọng đời này có thể bù lại tiếc nuối đời trước, có thể hảo hảo quý trọng người trước mắt này.

    Tô Vị Nhiên đốt một điếu thuốc, khói thuốc lượn lờ che đi ánh mắt hắn: “Phương Quân Dục, cho tới bây giờ anh đều không làm gì có lỗi với tôi. Anh không có nghĩa vụ phải yêu tôi. Từ đầu đến cuối, đều là tôi đơn phương tình nguyện quấn quít lấy anh. Thậm chí còn mang đến cho anh không ít phiền phức. Nếu đổi lại là tôi, tôi đã sớm không chịu nổi đuổi người đi rồi.”

    Ánh mặt trời xuyên qua lớp kính thuỷ tinh dừng trên người Tô Vị Nhiên, bóng dáng ngược sáng hư ảo giống như chỉ cần khẽ đụng liền có thể biến mất.

    Phương Quân Dục giật mình, tâm đập hụt một nhịp. Loại cảm giác này thật giống như lúc ở giáo đường hay tin Tô Vị Nhiên chết. Hắn không khỏi vươn tay bắt lấy tay Tô Vị Nhiên. Điếu thuốc kẹp ở ngón giữa của Tô Vị Nhiên bị chấn động rơi xuống một ít tro xám.

    Tô Vị Nhiên nhàn nhạt nhìn Phương Quân Dục bắt lấy cổ tay mình, không buồn không vui, giống như toàn bộ cảm xúc đều đã biến mất. Toàn bộ vui buồn, đời trước hắn đã đưa hết cho Phương Quân Dục, hắn mệt mỏi rồi. Đời trước hắn vì Phương Quân Dục mà sống, đời này, hắn hi vọng chỉ vì chính mình mà sống.

    Tô Vị Nhiên nâng tay còn lại, thong thả mà kiên định đẩy tay Phương Quân Dục ra. Phương Quân Dục nhìn bàn tay trống rỗng chỉ biết cười khổ một tiếng.

    Ngón tay thon dài cầm điếu thuốc, từ trong miệng khẽ thở ra một làn khói, con ngươi nâu nhạt che dấu sự mệt mỏi nồng đậm: “Tôi chán ghét theo đuổi một chuyện không có đích đến, chán ghét chuyện gì cũng vây quanh anh, cũng chán ghét… anh. Cho nên, vô luận anh có thích tôi hay không, đối với tôi mà nói đã không còn quan trọng.”

    Phương Quân Dục lẳng lặng nghe Tô Vị Nhiên nói, nhẹ nhàng nở nụ cười: “Vị Nhiên, em vội vã nói nhiều như vậy, làm anh chen không lọt một câu…” Hắn nhìn thật sâu về phía Tô Vị Nhiên: “Em đang sợ cái gì?”

    Tô Vị Nhiên khẽ nhíu mày, hạ mắt tránh đi tầm mắt mang theo cảm giác áp bách của Phương Quân Dục, dừng trên điếu thuốc giữa những ngón tay.

    Đúng vậy, sâu trong nội tâm hắn đang sợ hãi. Hắn chưa hoàn toàn quên được Phương Quân Dục, tình yêu điên cuồng như vậy, nếu quả thật có thể nói quên là quên thì sao hắn lại bị hãm sâu vào nó suốt mười mấy năm mà không thể thoát thân?

    Nếu không đủ kiên định, hắn sẽ ở dưới “nhu tình” của Phương Quân Dục một lần nữa bại trận. Tàn thuốc màu đỏ lập loè, Tô Vị Nhiên dụi tắt tàn thuốc, một lần nữa nâng mắt nhìn về phía Phương Quân Dục: “Tôi đang sợ cái gì?” Hắn cúi đầu cười nói: “Tôi sợ không chống đỡ được chính mình.”

    Hắn kề sát vào Phương Quân Dục, ghé vào tai hắn nhẹ giọng nói: “Nói như vậy, anh có thể vừa lòng chứ?”

    “Nếu quả thật có thể như vậy thì tốt rồi.” Ánh mắt Phương Quân Dục dừng trên cần cổ trắng nõn của Tô Vị Nhiên, bởi do tư thế nên Tô Vị Nhiên không nhìn thấy thương cảm trong mắt Phương Quân Dục.

    “Bất quá tôi sẽ không cho mình cơ hội như vậy.” Giọng nói Tô Vị Nhiên thập phần ôn hoà, nhưng ánh mắt lại lãnh lẽo. Nói xong hắn ngồi lại chỗ mình.

    “Cơ hội đều do bản thân tự tạo ra.” Bên tai tựa như còn lưu lại hơi thở của Tô Vị Nhiên khiến Phương Quân Dục có điểm lưu luyến. Hắn khẽ cười: “Em đã không cho bản thân cơ hội, cũng không cho anh cơ hội, vậy anh đành phải tự tạo ra cơ hội.”

    Tô Vị Nhiên nhìn Phương Quân Dục, ánh mắt mang theo một tia quái dị: “Phương Quân Dục, chẳng lẽ anh thật sự yêu tôi? Hay chỉ vì đời này không có tôi chạy xung quanh nên không quen?”

    “Anh chỉ là không muốn dẫm vào vết xe đổ đời trước.” Phương Quân Dục ôn nhu nhìn Tô Vị Nhiên: “Đời trước sau khi mất đi mới hiểu được tâm ý thực sự của chính mình, cái giá phải trả quá lớn, anh chịu không nỗi.”

    “Thật sao?” Tô Vị Nhiên nở nụ cười: “Anh yêu tôi?”

    “Ừh.” Phương Quân Dục thong thả lại kiên định nói.

    “Đó là chuyện của anh.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói.

    “Ừh, là chuyện của anh.” Phương Quân Dục ảm đạm cười: “Cả đời này, em chính là chuyện của anh. Chỉ có em…” Thanh âm của Phương Quân Dục dần thấp xuống, ngữ khí mang theo lưu luyến vô tận.

    “Đó cũng là chuyện của anh.” Tô Vị Nhiên đứng lên rời khỏi phòng ăn. Hắn cảm thấy tựa như có thứ gì đó siết cổ mình khiến bản thân không thể thở nổi.

    Phương Quân Dục lẳng lặng nhìn bóng lưng Tô Vị Nhiên bỏ đi, không đứng dậy. Hắn nhẹ nhàng nhắm hai mắt lại, sắc mặt bình thản. Đúng vậy, trong một khắc khi hắn biết Tô Vị Nhiên cũng trọng sinh như hắn thì đã có thể đoán được thái độ của Tô Vị Nhiên, trong lòng cũng đã sớm có chuẩn bị.

    Hắn không cần Tô Vị Nhiên cho hắn cơ hội, vô luận Tô Vị Nhiên có nguyện ý hay không, hắn đều sẽ chặt chẽ giữ lấy cậu, không bao giờ … buông tay nữa. Hắn thật sự không thể chịu nổi nỗi đau đớn mất đi cậu lần nữa.

    “Tô thiếu gia không ăn cơm sao?” Triệu quản gia phân phó người hầu mang thức ăn lên sau đó trở lại phòng ăn, khi đi qua phòng khách thì thấy Tô Vị Nhiên đang đi ra cửa liền hỏi.

    “Cháu ra ngoài một chút, không cần chờ.” Tô Vị Nhiên cũng không quay đầu lại mà nói.

    “Tô thiếu gia, thiếu gia dặn cậu ăn cơm xong hãy đi.” Vệ sĩ ngoài cửa thuật lại mệnh lệnh của Phương Quân Dục.

    “Nga, các anh muốn ngăn cản tôi?” Tô Vị Nhiên lạnh lùng cười nói.

    “Là anh bảo bọn họ ngăn em.” Phương Quân Dục bước tới.

    “Anh đây là có ý gì?” Tô Vị Nhiên quay đầu, nhíu mày khẽ cười nói: “Muốn dùng sức?”

    “Không.” Phương Quân Dục ôn hòa, đi tới trước mặt Tô Vị Nhiên: “Em muốn làm gì anh cũng sẽ không cản. Nhưng từ hôm qua đến giờ em đều chưa ăn bữa cơm nào đàng hoàng lại còn uống nhiều rượu như vậy, như thế đối với dạ dày không tốt. ”

    “Đó là chuyện của tôi.” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Không tới phiên Phương đại thiếu gia ngài để ý.”

    “Nếu em cứ tiếp tục như vậy, trước khi báo được thù thân thể sẽ chịu không nổi.” Phương Quân Dục từ tốn nói. Phương Quân Dục hoàn toàn có thể cho người ngăn không cho Tô Vị Nhiên bước ra khỏi cửa, nhưng hắn biết như vậy sẽ chỉ khiến Tô Vị Nhiên bất mãn, nói không chừng sau khi bước ra khỏi đây cũng sẽ không trở lại nữa.

    Tô Vị Nhiên trầm mặc một lúc, rồi ngoan ngoãn theo Phương Quân Dục quay lại phòng ăn.

    Đồ ăn đã dọn lên xong, Tô Vị Nhiên nhìn thoáng qua, toàn bộ đều là món hắn thích. Kỳ thật đời trước hắn cũng không thường ăn ở đây. Sao Phương Quân Dục lại biết khẩu vị của hắn nhỉ?

    Phương Quân Dục từ vẻ mặt Tô Vị Nhiên cũng đoán được đại khái suy nghĩ của hắn. Trước đây hắn cũng chú ý Tô Vị Nhiên nên nắm rõ sở thích và thói quen của hắn.

    Đời trước hắn cho là hắn làm vậy vì Tô gia. Tô gia và Phương gia là thế giao, Tô Vị Nhiên lại là người thừa kế của Tô gia, ở chỗ của hắn, hắn dĩ nhiên phải chăm sóc người ta. Một cái cớ vụng về đến thế mà hắn lại có thể tin nhiều năm như vậy. Rốt cuộc là hắn nhìn không thấu hay là không nguyện ý thừa nhận? Trong lòng Phương Quân Dục rõ ràng, hắn bất quá chỉ là đang lừa mình dối người mà thôi. Hắn không muốn thừa nhận, không muốn thấy rõ lòng mình. Điều này làm cho hắn phải trả một cái giá quá đau đớn.

    Trên bàn cơm, Phương Quân Dục cùng Tô Vị Nhiên đều tự ngồi một chỗ im lặng ăn cơm, từ đầu đến cuối cũng không nói một lời nào. Chuyện của bọn họ, cắt không được tháo không xong, không phải chỉ một hai câu là có thể giải quyết.

    Ăn cơm xong, Tô Vị Nhiên cùng Phương Quân Dục rời khỏi phòng ăn.

    Tô Vị Nhiên dừng lại: “Anh đã biết tôi muốn báo thù, như vậy chuyện của Tô Sùng Hoa cũng đừng nhúng tay vào.”

    Phương Quân Dục cười nhạt: “Anh sẽ không nhúng tay. Anh biết em dĩ nhiên có kế hoạch của mình.” Đời trước, Tô Sùng Hoa và Tô Lê bị hắn giết, bởi vì Tô Vị Nhiên mất, không thể tự mình động thủ, cho nên hắn thay Tô Vị Nhiên động thủ. Còn đời này, Tô Vị Nhiên tất nhiên sẽ không cho phép người khác nhúng tay vào. Phương Quân Dục hiểu rõ cá tính của Tô Vị Nhiên, cái Tô Vị Nhiên cần không phải chỉ là mạng của bọn chúng.

    “Ừhm.” Được Phương Quân Dục hứa hẹn, Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng lên tiếng.

    “Buổi chiều có chuyện gì không?” Phương Quân Dục hỏi.

    “Đi gặp một người bạn, anh hẳn phải biết.” Tô Vị Nhiên nhạn nhạt nói. Nếu đã ngửa bài, hắn cũng không cần che dấu thái độ của mình.

    Phương Quân Dục biết quan hệ của hắn và Joe. Mà Joe thân là người đỡ đầu cho Italy Mafia, cho dù bí mật đi vào Z quốc, Phương Quân Dục cũng sẽ nhận được tin tức. Huống hồ hắn và Joe gặp nhau cũng không có gì phải giấu diếm.

    Phương Quân Dục dĩ nhiên biết, nhưng hắn vẫn hỏi. Hắn biết Tô Vị Nhiên cũng không thích Joe, nhưng trong thời gian Tô Vị Nhiên ở Thụy Sĩ hắn đều bám rất chặt. Sau khi Tô Vị Nhiên trở về, mỗi lần Joe đến Z quốc còn đặc biệt đến thăm hắn.

    Khi đó Joe không có bất cứ cơ hội nào, nhưng bây giờ…

    Phương Quân Dục nhìn theo bóng lưng Tô Vị Nhiên, nhẹ nhàng thở dài một hơi. Hắn thật sự rất muốn đem Tô Vị Nhiên trói lại giấu ở nơi chỉ mình hắn có thể nhìn thấy. Nhưng hắn không thể. Hiện giờ quan hệ giữa hắn và Tô Vị Nhiên mỏng mang đến mức khẽ đụng cũng có thể vỡ. Hơn nữa hắn biết, sau khi Tô Vị Nhiên xử lý xong chuyện Tề gia sẽ rời khỏi A thành… Nhưng hắn lại không có gì lý do gì để ngăn cản.

    Cho dù hắn có thể ngăn cản, hắn cũng sẽ không ngăn cản. Hắn biết sau khi Tô Vị Nhiên trọng sinh, chuyện cậu muốn làm chính là báo thù. Không sao, hắn có thời gian.

    Hắn từng nghĩ… chỉ cần có thể nhìn thấy Tô Vị Nhiên thì tốt rồi. Nhưng lúc này hắn lại phát hiện hắn làm không được, hắn muốn Tô Vị Nhiên ở lại bên cạnh hắn, ôm hắn, hôn hắn… mà không phải chỉ là nhìn thấy cậu.

    Chương 16

    Quán cafe SIGN ở thành tây.

    Tô Vị Nhiên bước vào quán, một nữ phục vụ đi tới. Tô Vị Nhiên nói với cô mấy câu, nữ phục vụ gật đầu, dẫn hắn tới một gian phòng riêng nhỏ.

    ” Elvis thân ái, đã lâu không gặp. Tôi rất nhớ em, em có nhớ tôi không?” Joe thấy Tô Vị Nhiên bước vào, trên mặt liền lộ ra một nụ cười thật tươi.

    “Không.” Tô Vị Nhiên ngồi xuống, nhận lấy menu nữ phục vụ đưa tới: “Một ly Cubita.”

    “Thật là vô tình mà. Đã biết em thể nào cũng sẽ nói như vậy, nhưng vẫn nhịn không được.” Joe mỉm cười cầm ly cà phê uống một ngụm: “Mấy năm nay có khỏe không?”

    “Không tốt cũng không tệ.” Tô Vị Nhiên ngả ra sau, thản nhiên nói.

    “Nhưng giờ em vẫn đang ở A thành, không phải sao?” Joe nhìn Tô Vị Nhiên. Hắn biết có một nam nhân Trung Quốc tên Phương Quân Dục đã chiếm cứ toàn bộ tâm Elvis. Thật là làm cho người khác phải ghen tị mà.

    “Đúng vậy, tôi còn ở A thành…” Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng lặp lại lời Joe, thanh âm trầm thấp, mang theo đắc ý khó nói rõ. Sau đó, hắn nhìn thẳng vào mắt Joe, khẽ cười nói: “Anh là muốn khuyên tôi rời đi sao?”

    “Tôi có suy nghĩ này, hơn nữa cũng chưa từng biến mất.” Joe ảm đạm cười: “Nhưng tôi biết đây là chuyện không có khả năng.”

    “Vì sao anh biết không có khả năng?” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói.

    “Thật sao? Em là đang ám chỉ tôi có cơ hội sao? Đừng trêu trọc tôi, tôi sẽ làm thật đó.” Joe cười nói.

    “Ta chỉ nói tôi có thể sẽ rời khỏi A thành, nhưng cũng không có nghĩa anh có cơ hội.” Tô Vị Nhiên cầm tách ca phê nữ phục vụ đưa tới, dùng thìa quấy nhẹ.

    “Elvis, vì sao không thể cho người khác một cơ hội?”

    “Joe, mỗi lần anh đến Z quốc gặp tôi cũng chỉ là muốn thuyết phục tôi cho anh một cơ hội sao?” Tô Vị Nhiên bưng tách café nhẹ nhàng thổi một hơi nhưng không uống, cứ vậy bưng tách cà phê nhìn Joe.

    “Tôi thích em, dĩ nhiên là sẽ hi vọng như vậy.” Đôi mắt Joe thâm thuý lẳng lặng nhìn Tô Vị Nhiên.

    Tô Vị Nhiên khẽ bật cười, chậm rãi uống một ngụm cà phê: “Nhưng đáp án của tôi hình như cũng đã nói ra rất nhiều lần rồi.”

    Tô Vị Nhiên và Joe quen nhau ở Thụy Sĩ. Khi đó, Tô Vị Nhiên còn chưa biết Phương Quân Dục.

    “Trước khi kết quả còn chưa ngã ngũ, đáp án gì cũng đều có thể phủ định, không phải sao?” Đối mặt với Tô Vị Nhiên không chút khách khí cự tuyệt, Joe nói. Hắn sớm đã quen bị Tô Vị Nhiên cự tuyệt cho nên cũng không thất vọng.

    Tô Vị Nhiên cười cười: “Vậy tuỳ anh.”

    “Nhiều năm vậy rồi, em vẫn là một chút cũng không thay đổi.” Joe mỉm cười nói: “Tôi còn nhớ rõ lần đầu tiên nhìn thấy em…” Ánh mắt Joe có chút hoài niệm.

    ” Sao?” Tô Vị Nhiên cười khẽ một tiếng: “Tôi cảm thấy đó cũng không phải hồi ức tốt đẹp gì.”

    “Tôi lại không cho là vậy.” Joe nhẹ nhàng quấy tách cà phê, ánh mắt lại nhìn Tô Vị Nhiên.

    Là Tô Vị Nhiên tiếp cận Joe trước. Khi đó, Tô Vị Nhiên cũng không biết thân phận của Joe. Bất quá, điểm này cũng không quan trọng, cho dù Tô Vị Nhiên biết thân phận của Joe, hắn cũng sẽ làm như vậy.

    Tô Vị Nhiên cùng đám bạn đánh cược có thể kéo nam nhân anh tuấn này lên giường không. Kết quả, bọn họ thật sự đi thuê phòng. Sau khi vào phòng, Tô Vị Nhiên liền tính toán rời đi bởi vì mục đích của hắn đã đạt được. Nhưng khi đó, nam nhân bình thường còn lâu mới cho phép người khác trêu đùa hắn như vậy, huống hồ người này còn vừa mới lên chức người đỡ đầu Mafia.

    Thế nhưng thời điểm Joe chân chính động thủ với Tô Vị Nhiên mới phát hiện, thiếu niên thoạt nhìn còn chưa trưởng thành nhu nhược xinh đẹp này lại có thân thủ phi phàm. Chỉ là dù thân thủ có tốt đến mấy thì khí lực cũng không đấu lại nam tử trưởng thành.

    Khi Tô Vị Nhiên bị Joe đè trên giường, Joe cho là hắn sẽ kích động. Nhưng lúc hắn cẩn thận quan sát thiếu niên bị đặt dưới thân này, thần sắc người thiếu niên kia… hoàn toàn không chút kích động, cho dù là ánh mắt có thể dễ dàng nhất bán đứng một người cũng là một mảnh bình tĩnh. Joe có thể đoán được là thiếu niên thật sự trấn tĩnh mà không phải ra vẻ trấn tĩnh.

    Hắn cởi hai cúc áo trên cùng của thiếu niên ra. Cổ áo thiếu niên mở rộng, để lộ cần cổ trắng nõn cùng phần xương quai xanh xinh đẹp. Joe cảm giác được thân thể hắn vô thức nóng lên.

    Toàn bộ biểu tình của Joe đều bị Tô Vị Nhiên thu hết vào mắt, khẽ nở nụ cười.

    “Bảo bối, đừng phản kháng, tôi sẽ làm em thực thoải mái.” Joe vuốt ve khuôn mặt xinh đẹp của Tô Vị Nhiên: “Là em chọc tôi trước.”

    “Vậy sao?” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói. Sau đó, Joe phát hiện hạ thân hắn bị một thứ gì đó lạnh như băng chỉa vào: “Bất quá trước đó, anh nên suy nghĩ một chút xem mình có phúc hưởng không đã.”

    Joe đối với vật này vô cùng quen thuộc: “Tôi vậy mà lại không phát hiện em đem súng theo.”

    “Nếu không anh nghĩ tôi có thể ung dung cùng anh đi mướn phòng sao?” Tô Vị Nhiên xấu xa dùng súng đè lên huynh đệ của Joe: “Khỏi lấy, đạn trong súng của anh bị tôi lấy ra rồi.”

    Joe theo ánh mắt Tô Vị Nhiên nhìn qua, chứng kiến ở một góc phòng là một băng đạn rơi lả tả.

    Hoá ra trước đó thiếu niên này đánh nhau với hắn cốt để tháo đạn trong súng của hắn. Mà cả quá trình hắn lại hoàn toàn không phát hiện!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Tôi còn chưa ngu xuẩn đến độ nghĩ mình có thể đánh thắng anh. Lấy cứng đối cứng là chuyện ngu xuẩn nhất.” Khóe miệng Tô Vị Nhiên cong lên thành một nụ cười: ” Anh cũng có thể thử một chút là tay anh nhanh hay là súng của tôi nhanh.”

    Joe vốn muốn đoạt súng cuối cùng vẫn đành phải từ bỏ ý định. Trực giác nói cho hắn biết, thiếu niên này không phải đang đe doạ suông. Chỉ cần hắn cử động, thiếu niên này sẽ lập tức nổ súng.

    “Đi xuống.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nhìn cái đầu gối giữa hai chân mình, lấy tay chế trụ cổ Joe, hướng cổ hắn khẽ thổi: “Đừng khiêu chiến tính nhẫn nại của tôi, vạn nhất tay tôi run lên sẽ không tốt.”

    Joe có thể cảm nhận được khẩu súng kia đang chọt chọt hạ thân hắn vài cái.

    “Dưới tình huống này mà anh còn có thể cứng.” Tô Vị Nhiên đùa cợt nói: “Anh đói khát đến vậy sao?”

    “Vậy chỉ có thể nói bảo bối cưng quá mê người.” Joe cười nói.

    “Cám ơn khích lệ, nhưng nhìn anh tôi cứng không nổi.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Đi xuống.”

    Joe chỉ có thể xuống khỏi người Tô Vị Nhiên, thần sắc tiếc hận: “Thật đáng tiếc.”

    Tô Vị Nhiên chậm rãi cài lại cúc áo: “Không phải là một ngày đầy kích thích sao?”

    “Tôi không cho là như vậy.” Joe tiếc nuối nhún vai.

    “Nhưng tôi thì đánh bại được lưỡi dao độc của gia tộc Weingast nha.” Tô Vị Nhiên rời khỏi phòng, trong một khắc đi qua cửa hắn mỉm cười nói.

    “Bị súng chĩa vào nơi đó còn xem là một hồi ức đẹp.” Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng quấy tách cà phê: “Sở thích của anh đúng là quái dị.”

    “Không, tôi chỉ thật là vinh hạnh khi được gặp em thôi.” Joe không chút để ý cười nhạo của Tô Vị Nhiên mà nói.

    “Anh chấp nhất như vậy, không phải chỉ vì không thể lên giường với tôi mà canh cánh trong lòng sao?” Tô Vị Nhiên nhấp một ngụm cà phê.

    “Tôi là thích em.” Joe nhẹ nhàng lắc đầu phủ nhận.

    “Nhưng tôi không thích anh.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói.

    Một lát sau, Tô Vị Nhiên đứng lên: “Tôi phải đi.”

    “Nhanh như vậy?”.

    “Ừh.” Tô Vị Nhiên nhàn nhạt đáp: “Anh còn phải quay về B thị.”

    “Ừh.” Hắn là lén ngồi phi cơ từ B thị tới đây.

    “Rất vui lại có thể gặp anh, Joe.” Tô Vị Nhiên đi trước, mỉm cười nói.

    Nhìn bóng lưng Tô Vị Nhiên rời đi, Joe cười khổ nói: “Em toàn nhè lúc tôi vừa cố gắng bình tĩnh lại thì trêu ghẹo tôi thôi.”

    Phương Quân Dục ngồi trong phòng làm việc, tiếng gõ cửa vang lên.

    “Vào đi.”

    “Phương tổng.” Một nam nhân có vẻ già giặn đi đến: “Tô thiếu gia đã rời khỏi Sign cà phê, Jonson đã đến sân bay.”

    Phương Quân Dục gật đầu. Phó Triêu Dương nói: “Mục đích lần này Jonson tới Z quốc chỉ sợ không đơn giản.”

    Phương Quân Dục cười nói: “Jonson thân phận phức tạp, nếu không phải chuyện quan trọng thì sao có thể sẽ đích thân đến Z quốc? Lần gần đây nhất là ba năm trước đây, lần đó hắn và Vệ gia hợp tác, cướp lấy mối vũ khí đạn dược ở Đông Nam Á từ tay đối thủ cũ Tư Lâm gia tộc.”

    “Căn cứ tin tức truyền đến, lần này Jonson tới Z quốc cũng là vì Vệ gia.”

    “Vệ gia…” Ngón tay Phương Quân Dục hơi cong, nhẹ nhàng gõ mặt bàn: “Vệ gia đã đoạt được phần lớn thương trường ở Đông Nam Á. Quá tham lam cũng không tốt.” Vệ gia hợp tác cùng Jonson sau khi cướp được mối vũ khí đạn dược từ tay Tư Lâm gia tộc, hai bên đã bàn bạc chia đôi. Thị trường vũ khí đạn dược của Joson chủ yếu ở Âu Châu, thị trường Đông Nam Á là đích đến tiếp theo. Mục đích chủ yếu là muốn làm suy yếu thế lực của Tư Lâm gia tộc.

    Tính tổng các giao dịch vũ khí đạn dược ở Đông Nam Á, Phương gia chiếm 70%, Tư Lâm gia tộc chiếm 25%, năm phần trăm còn lại là do các tổ chức rải rác khác chiếm. Sau khi Tư Lâm gia tộc bị cướp mối, Vệ gia chiếm 15%, Jonson ít nhiều gì cũng chiếm được 10%.

    “Lần này Vệ gia hợp tác cùng Jonson, Vệ gia là do lòng tham, nhưng mục đích của Jonson là cái gì?” Phó Triêu Dương nghi hoặc. Vệ gia là vì thị trường vũ khí đạn dược của Đông Nam Á, nhưng Tư Lâm gia tộc đã muốn rút khỏi thị trường Đông Nam Á, chẳng lẽ Jonson đang bắt đầu khuếch trương thế lực sang Đông Nam Á sao?

    “Vận mệnh của thị trường Đông Nam Á đã định, năm phần trăm vụn vặt kia không đáng để Vệ Đào để vào mắt.” Phương Quân Dục khẽ cười nói: “Vậy chỉ có một con đường có thể đi, về phần Jonson… chắc là không nhịn được đi.”

    “Không sai, quá tham lam cũng không tốt.” Phó Triêu Dương nói: ” Lúc này lá gan của Vệ gia đúng là quá lớn rồi.”

    “Không phải gan lớn, mà là Vệ Đào không còn cách nào chỉ có thể ra hạ sách này.” Phương Quân Dục nói: “So với ngồi chờ chết, không bằng cố sức giãy dụa một hồi.”

    “Có ý gì?” Phó Triêu Dương hỏi.

    Phương Quân Dục cười nhạt, lấy từ trong ngăn kéo ra một xấp tư liệu.

    Phó Triêu Dương cầm tư liệu, càng xem mày càng nhíu chặt: “Tô gia?”

    “Không phải Tô gia, là Tô Sùng Hoa.”

    “Tay Tô Sùng Hoa đúng là dài thật.” Phó Triêu Dương nói: “Bây giờ nên làm gì?”

    “Cậu đi báo cho Quý Triển Bằng, nói với hắn tạm ngừng cung cấp vũ khí đạn dược cho Myanmar.”

    “Này…” Phó Triêu Dương do dự, cuối cùng vẫn hỏi: “Này không phải là cho Vệ gia chỗ trống để chui sao?”

    “Chỗ trống?” Phương Quân Dục chậm rãi nói: “Chỉ sợ hắn chui vào được lại ra không được.”

    Chương 17

    Ba ngày sau, Tô Vị Nhiên lại đến nhà Tô Nguyên. Tô Vị Nhiên vừa vào cửa liền thấy Tô Nguyên đang ôm laptop ngồi trên ghế sa lon trong phòng khách.

    Nghe thấy ngoài cửa có tiếng động, Tô Nguyên liếc về phía cửa, thấy là Tô Vị Nhiên thì lại quay đầu tiếp tục gõ laptop: “Tư liệu cậu cần tôi đã chỉnh lý và gửi vào email của cậu rồi. Không cần phải tới tận đây.”

    Tô Vị Nhiên đi đến sa lon, ngồi xuống cạnh Tô Nguyên: “Chẳng lẽ tôi không thể tới gặp cậu sao?”

    “Tôi lại cảm thấy cậu thích gặp Phương Quân Dục hơn.” Tô Nguyên đầu cũng không thèm nâng.

    “Sao lại nghĩ thế, cho dù có Phương Quân Dục tôi cũng sẽ không vứt bỏ cậu đâu mà.” Tô Vị Nhiên dùng ngón tay nâng cằm Tô Nguyên lên, mỉm cười ôn nhu nói.

    Tô Nguyên hất cằm khỏi tay Tô Vị Nhiên, ngữ điệu không chút phập phồng: “Tôi không hứng thú với cậu.”

    Tô Nguyên đưa laptop cho Tô Vị Nhiên: “Tư liệu cậu muốn tôi tìm.”

    Tô Vị Nhiên gật đầu, thu lại ý cười trên mặt, xem lướt qua tư liệu trên màn hình.

    Một lát sau, Tô Vị Nhiên xem hết toàn bộ tư liệu, khẽ cười nói: “Tô Sùng Hoa đúng là quá tham lam.” Lòng người, chuyện khó làm nhất chính là thỏa mãn. Sau khi có được thì không phải thu tay, mà là nghĩ cách làm như thế nào mới có thể có được càng nhiều hơn. Năm đó, thứ hắn cho Tô Sùng Hoa đã đủ nhiều, so với cha hắn cho còn nhiều hơn nhưng Tô Sùng Hoa vẫn không hài lòng. Khi người ta không có gì thì chỉ nghĩ muốn một chút, nhưng đến khi lấy được nhiều hơn so với mong muốn thì nội tâm lại muốn càng nhiều hơn, cuối cùng là tất cả.

    “Này là do tự bản thân hắn dâng lên cửa.” Tô Vị Nhiên mỉm cười.

    Tô Vị Nhiên lấy di động ra bấm số Tô Lê. Sau vài tiếng reo, đầu kia điện thoại truyền đến tiếng của Tô Lê: “Thiếu gia có gì phân phó?”

    ” À” Tô Vị Nhiên cười nhẹ: “Chẳng lẽ tôi gọi không thể là do nhớ cậu sao?”

    Đầu kia điện thoại lặng im một lát, sau đó truyền đến tiếng Tô Lê cười khẽ: “Chẳng lẽ thiếu gia muốn tôi lên giường với ngài?”

    “Tôi muốn lên giường với cậu mà còn phải đợi tới bây giờ sao?” Tô Vị Nhiên cúi đầu cười nói: “Chẳng lẽ cậu lúc nào cũng nôn nóng muốn lên giường của tôi như vậy?”

    “Chỉ cần là thiếu gia dặn dò, vô luận là chuyện gì, tôi đều sẽ làm theo.” Tiếng nói Tô Lê truyền đến từ bên kia điện thoại.

    ” Vậy sao?” Tô Vị Nhiên cười: “Năm đó cậu đâu ngoan như vậy.”

    “Vậy nên giáo huấn rất sâu, không phải sao?”

    “Biết vì sao lúc ấy tôi lại cứu cậu không?” Tô Vị Nhiên nói.

    Bên kia điện thoại là trầm mặc, nhưng Tô Vị Nhiên có thể nghe được tiếng hít thở nhẹ nhàng của Tô Lê. Hắn biết, Tô Lê nhất định đang nghe.

    “Lúc đó cậu tựa như một con thú bị nhốt. Trong ánh mắt tràn ngập hung dã ( hung dữ + hoang dã).” Tô Vị Nhiên mỉm cười: “Tôi cũng biết, cho tới bây giờ cậu cũng không phải một con thỏ ngoan.”

    Bên kia điện thoại vẫn là sự im lặng. Một lát sau, Tô Vị Nhiên mở miệng nói: “Mấy hôm nữa, cậu đi gặp Tề Tư Hành một chuyến. Về phần Tề Tư Hành, cậu hẳn phải biết hắn rồi.” Tề gia là nhà giàu nhất A thành, án kiện con riêng tranh gia sản lại náo nhiệt như thế, nên trong khoảng thời gian này trở thành tin tức vang dội nhất A thành, người ở A thành hiếm ai không biết đến Tề gia.

    “Thiếu gia nhìn trúng Tề gia sao?” Tô lê hỏi.

    “Nhìn trúng Tề gia không phải tôi.” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói.

    “Là đại thiếu gia?” Tô lê nói.

    “Thật thông minh.” Tô Vị Nhiên cười khích lệ nói, trong ngữ khí mang theo đắc ý khó có thể nắm bắt: “Sao cậu biết là đại ca Thân ái của tôi.”

    “Đại thiếu gia luôn không chịu thua kém ai.” Tô Lê thản nhiên nói. Tô Lê nói chuyện rất có chừng mực, lời này mặt ngoài là thổi phồng Tô Sùng Hoa, nhưng với người đã biết mọi chuyện như Tô Vị Nhiên hoặc Tô Nguyên, vừa nghe đã có thể nghe ra trong lời này của hắn là tầng tầng cảm xúc.

    “Người khác cũng nhìn không ra vậy mà cậu mới gặp vài lần đã có thể nhìn ra.” Tô Vị Nhiên cười nhạt. Trước kia, Tô Lê và Tô Sùng Hoa không tiếp xúc nhiều, cũng chỉ mới gặp qua vài lần.

    “Trực giác.” Tô Lê nói: “Thiếu gia cần tôi làm gì?”

    “Cậu nói với Tề Tư Hành, Tề Thiên Tường đã mua chuộc truyền thông, nếu còn tiếp tục, thì sự tình sẽ chỉ phát triển theo hướng bất lợi cho bọn họ.” Tô Vị Nhiên nói: “Với lại nói cho bọn họ biết, Tề Thiên Tường vừa tiếp xúc với Hoàng Thụy Cương, chuẩn bị bắt đầu sử dụng Hoàng Thụy Cương làm trưởng luật sư tư vấn.” Tưởng Lăng là một trong những luật sư cao cấp nhất chuyên về tài sản trong nước, mà Hoàng Thụy Cương cũng đồng dạng là luật sư già dặn nhất A quốc, sở trường các loại án dân sự. Thành tích đáng sợ nhất của hắn là từng giúp một gã nhà giàu có chứng cớ giết người vô cùng xác thực thoát tội. Gã nhà già đó đã di dân sang Mĩ, hiện vẫn đang nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật.

    “Làm sao để Tề Tư Hành tin?” Tô Lê hỏi: “Tề Thiên Tường có liên quan với đại thiếu gia, chỉ e hắn có thể sẽ không nghe chúng ta.”

    Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Tôi chỉ hảo tâm nhắc nhở bọn họ còn tin hay không tuỳ bọn họ. Đến lúc đó một đồng cũng không giữ lại được thì đừng trách sao tôi không nhắc. Cậu cứ nói với bọn họ như vậy là được.”

    “Tôi đã biết.” Tô Lê nói.

    “Tôi mong là sẽ có được một câu trả lời thuyết phục càng sớm càng tốt.” Tô Vị Nhiên nói xong liền cúp điện thoại.

    “Cậu không sợ Tề Tư Hành nói chuyện cậu nhúng tay vào cho Tô Sùng Hoa sao?” Tô Nguyên nghe Tô Vị Nhiên nói xong, hỏi.

    “Cậu đang nói chuyện trực tiếp với tôi, có thể đừng chỉ nhìn vào máy tính không. Chẳng lẽ tôi không hợp nhãn cậu đến vậy sao?” Tô Vị Nhiên ôn nhu oán trách.

    “Nếu trên mặt của cậu cũng giống như màn hình có thể hiện ra thứ tôi muốn nhìn, lúc đó tôi sẽ suy xét đến việc nhìn cậu.” Tô Nguyên chăm chút gõ bàn phím đáp lại.

    “Được rồi.” Tô Vị Nhiên thở dài một tiếng như thể rất mất mát, nhưng vẻ mặt lại bán đứng hắn, nụ cười trên mặt vẫn vô sỉ như vậy.

    “Tề Tư Hành chắc chắn sẽ không nói cho Tô Sùng Hoa.” Tô Vị Nhiên trở lại chuyện chính: “Hắn không hoàn toàn tin tưởng Tô Sùng Hoa.”

    “Sao cậu biết?” Tô nguyên hỏi.

    Tô Vị Nhiên chậm rãi nở nụ cười: “Tô Sùng Hoa vốn có thể không cần đến A thành, hắn chỉ cần chỉ huy từ xa, chờ Tề gia nội loạn là được. Nhưng lần này hắn lại sốt ruột đến mức tự mình đến A thành. Hơn nữa hắn không gặp Tề Tư Hành, mà là Tề Thiên Tường. Bởi vì hắn cảm thấy Tề Tư Hành không còn là một còn rối chỉ biết nghe lời, mà đã bằng mặt không bằng lòng.”

    Hắn lấy laptop trong tay Tô Nguyên qua gõ vài cái khóa, trên màn hình nhảy ra một văn bản: “Thấy không, bọn họ còn lén tìm luật sư khác nhưng lại gạt Tô Sùng Hoa, dùng tài khoản ngân hàng ở Monaco. Tuy rằng chuyện này Tô Sùng Hoa cũng biết nhưng ngụ ý thì không cần hỏi cũng biết. Tô Sùng Hoa dùng bọn họ, đồng thời cũng chuẩn bị sau khi cầm được tiền thì vứt bỏ.”

    “Vậy nên Tô Sùng Hoa tìm Tề Thiên Tường, là để tạo áp lực cho mấy kẻ con riêng không biết điều, nhân đó làm lớn chuyện hơn.” Tô Nguyên mặt không đổi sắc nói.

    “Mục đích khi hắn tìm Tề Thiên Tường không phải chuyện này, đây chỉ là việc nhỏ. Mục đích quan trọng để hắn tới đây là vì đường hàng không trong tay Tề gia.” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Hơn nữa cũng để qua mặt Tô gia.”

    Cho dù đã nghe thấy câu sau của Tô Vị Nhiên, Tô Nguyên vẫn bình tĩnh, ngay cả lông mi cũng không thèm nâng.

    “Cậu cấp bách ép Tề Tư Hành động thủ sớm một chút, là muốn khiến Tô Sùng Hoa còn chưa trải đường xong trở tay không kịp. Đến lúc đó chẳng còn hơi đâu mà chú ý tới đường hàng không phải không?” Tô Nguyên nói.

    “Cũng là cậu hiểu tôi nhất.” Tô Vị Nhiên mỉm cười: “Đường hàng không quan trọng, tiền cũng quan trọng. Tôi phải cảm tạ đại ca tự dưng mang tới cho mình không ít tiền chứ nhỉ? Hôm nào phải mời hắn ăn cơm mới được.”

    Tô Nguyên trả lời hắn bằng tiếng gõ bàn phím.

    Tô Vị Nhiên bấm số điện thoại của Phương Quân Dục, một lát sau, bên kia điện thoại truyền đến tiếng Phương Quân Dục: “Vị Nhiên?”

    Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng cười nói: “Có thể giúp tôi một chuyện không?”

    “Em nói đi.” Phương Quân Dục nói.

    “Tôi muốn ngày mai toàn giới truyền thông có thể có chung một tin tức trên đầu đề.” Tô Vị Nhiên nói. Ở A thành, có thể dùng truyền thông để đưa tin với tốc độ nhanh nhất và thống nhất nhất mà không bị chút áp lực chỉ có Phương gia.

    “Tin gì.”

    “Tề gia đã cùng Hoàng Thụy Cương gặp mặt, nghi ngờ có liên quan đến án tranh gia sản.”

    “Được.” Phương Quân Dục chỉ đáp một chữ, cũng không hỏi nguyên nhân. Nhưng Tô Vị Nhiên biết, chuyện Phương Quân Dục biết không ít hơn hắn.

    Ngày hôm sau, tiêu đề toàn bộ báo ở A thành đều có chung một nội dung Tề gia và Hoàng Thụy Cương vừa tiếp xúc. Đưa tin rất chi tiết, thậm chí còn có hình đính kèm.

    Sáng sớm, Tô Vị Nhiên cầm tờ báo tựa vào lưng sô pha.

    Phương Quân Dục đưa một ly cà phê qua, Tô Vị Nhiên tùy tay cầm lấy: “Bài này do ai viết vậy, nếu tôi không biết chân tướng mà xem báo thì tuyệt đối sẽ tin là thật đó.”

    “Anh nhờ bộ phận quan hệ xã hội viết. Cụ thể là ai nếu em muốn biết anh có thể giúp em hỏi một chút.”

    “Không cần.” Tô Vị Nhiên chậm rãi uống một ngụm cà phê: “Bộ phận quan hệ xã hội của Phương thị đúng là năng lực xuất chúng.”

    “Anh biết nguyên nhân Joe đến Z quốc phải không.” Tô Vị Nhiên nói.

    “Biết.” Phương Quân Dục mỉm cười nói.

    Tô Vị Nhiên để cà phê xuống bàn. Tại sao hắn lại nói chuyện này với Phương Quân Dục? Nhắc nhở Phương Quân Dục? Không nói Phương Quân Dục không cần hắn nhắc, thì cũng mắc gì hắn phải nhắc chứ?

    Nhìn hành động của Tô Vị Nhiên, đáy mắt Phương Quân Dục lộ ra một tia vui vẻ.

    Sau vài ngày, vụ kiện tranh gia sản của Tề gia trở thành tin tức sốt dẻo nhất A thành. Bốn anh em Tề gia cùng đám con riêng của Tề gia đua nhau chiếm tin tức đầu đề, truyền thông không ngừng đưa tin tiến triển mới. Con riêng Tề gia lại càng tác động liên tục, một bộ không chết không ngừng.

    Giá cổ phiếu Tề thị giảm mạnh trên diện rộng khiến người chơi cổ phiếu bình thường bắt đầu bán tống bán tháo cổ phiếu Tề thị trong tay. Thậm chí cả cổ đông lớn nhỏ của Tề thị cũng bắt đầu đứng ngồi không yên.

    “Lúc này Tề Thiên Tường đã là ốc còn không mang nổi mình ốc (thân mình lo không xong), hơi đâu mà nhớ đến chuyện hợp tác với Tô Sùng Hoa.” Tô Vị Nhiên mỉm cười.

    “Tô Sùng Hoa ở trong tối mua không ít cổ phần.” Tô Nguyên nói.

    “Để hắn tiếp tục.” Tô Vị Nhiêna khẽ cười: “Hai ngày sau, giá cổ phiếu Tề thị sẽ tăng trở lại. Như vậy hắn sẽ thu được càng nhiều.”

    “Cậu tính làm gì?” Tô Nguyên hỏi. Tuy rằng đây là một câu câu hỏi, nhưng càng có vẻ giống câu trần thuật hơn.

    “Tôi kêu Dung Cẩm Huy hai ngày sau lấy danh nghĩa người khác đầu tư cho Tề thị.” Dung Cẩm Huy là cậu Tô Vị Nhiên, cũng là đương gia hiện tại của Dung gia.

    “Cổ phiếu Tề gia sẽ tăng lại trong thời gian ngắn. Như vậy mới lấy được tin tưởng của người mua.” Tô Vị Nhiên cười tà: “Cậu nói, đến lúc cứ tưởng đã giải quyết xong thì bất ngờ rút vốn, cổ phiếu trong tay thành giấy vụn là cảm tưởng gì? Nhất định sẽ rất kích thích a.”

    “Vậy cậu cũng không cần tài sản của Tề gia sao?”

    “Thứ đáng giá trong tài sản Tề gia cũng không chỉ có cổ phiếu.”

    Chương 18

    Cổ phiếu liên tục rớt giá trên diện rộng khiến Tề thị vội vàng dừng tay. Trong khoảng thời gian này, Tề Thiên Tường một bên trấn an cổ đông, một bên tìm kiếm nguồn vốn đầu tư mới. Nhưng dưới thời điểm này, các gia tộc thường có giao hảo cùng Tề gia đều hàm hồ ậm ừ, không có thái độ rõ ràng. Tề gia đang bất ổn, rót nguồn vốn vào có thể sẽ không khác gì bát nước đổ đi, rất nhiều người đều bàng quang. Thậm chí là vài gia tộc có quan hệ cá nhân sâu đậm với Tề gia cũng lấy cớ vắng nhà, sai quản gia chặn Tề Thiên Tường ngoài cửa. Hạng người dệt hoa trên gấm nhiều không kể xiết, nhưng kẻ có thể giúp kẻ khác khi gặp nạn thì lại có mấy ai, sự thật vĩnh viễn chỉ là hai chữ thờ ơ.

    ( Dệt hoa trên gấm: Gấm đã đẹp, thêu thêm hoa trên gấm càng sang quý hơn. Ý đoạn này là nhà đã giàu thì càng nhiều người xun xoe mong có quan hệ nhưng khi khó khăn cần giúp thì có mấy ai)

    Sau đó, Tề Tư Hành dẫn đầu đám con riêng Tề gia đẩy án kiện lên mức càng ngày càng nghiêm trọng. Tưởng Lăng cũng mở lời chắc chắn sẽ thắng vụ này.

    “Tô tổng, chúng tôi đã từ tay người chơi cổ phiếu rải rác và vài cổ đông thu mua 10% cổ phần Tề thị.”

    Tô Sùng Hoa cầm di động, nghe trợ lý chủ tịch Quan Triệu báo cáo, trên mặt lộ ra nụ cười hài lòng: “Tốt lắm. Đợi đến khi Tề thị bình ổn lại, tiếp tục thu mua, tốt nhất là có thể mua 20%.”

    “Vâng.” Người bên kia điện thoại nói.

    Tô Sùng Hoa cúp điện thoại, một lúc sau lại bấm số Tưởng Lăng: ” Alô, là tôi.”

    “Tô tổng, có chuyện gì sao?” Tưởng Lăng nói.

    “Mấy hôm nữa để Tề Tư Hành tổ chức họp báo, công bố ‘Di chúc’ của Tề Dược Đằng.” Tô Sùng Hoa nói.

    “Vâng, tôi sắp xếp ngay.” Tưởng Lăng nói.

    Di chúc của Tề Dược Đằng dĩ nhiên là do Tô Sùng Hoa cho người mô phỏng bút tích của Tề Dược Đằng viết ra. Trong di chúc chung, đám con riêng Tề gia được phân 30% di sản.

    Phần di chúc này được công bố, đợt sóng to gió lớn là không thể tránh. Tề gia hiển nhiên sẽ tìm người giám định bút tích, nhưng muốn có kết quả phải mất một thời gian. Mà trước khi có kết quả, hắn chắc chắn Tề gia đã tan đàn xẻ nghé, cho nên kết quả ra sao cũng không quan trọng. Cái hắn cần là thời gian do phần di chúc giả đó trì hoãn. Tô Sùng Hoa mỉm cười, con ngươi âm trầm.

    Trù tính lâu như vậy, tài sản Tề gia thuộc về hắn là chuyện đã định. Tô Vị Nhiên có thể danh chính ngôn thuận tiếp nhận Tô gia, sau lưng lại có Dung gia ủng hộ còn hắn lại là trắng tay. Dù cho hắn cố gắng lâu như vậy, ngồi trên vị trí hiện giờ của Tô thị, nhưng chỉ cần Tô Lại Nam nói một tiếng liền có thể dễ dàng cướp đi tất cả. Nếu như không có Tô Vị Nhiên, Tô gia vốn nên thuộc về hắn. Xung quanh không có ai, Tô Sùng Hoa tháo xuống lớp mặt nạ giả dối. Tươi cười ấm áp như gió xuân trên mặt biến thành nụ cười lạnh lẽo âm độc. Hắn thật sự đã chán ngấy việc phải sắm vai người anh tốt đến cực điểm rồi, nhưng để có được Tô gia, hắn chỉ có thể tiếp tục chịu đựng.

    Tô Vị Nhiên có Dung gia ủng hộ, vậy hắn chỉ có thể tìm kẻ có thế lực ngang Dung gia Tề gia. Tài sản của Tề gia và tuyến đường hàng không với hắn mà nói thật sự quá mê người. Mà cái chính là Tề gia chỉ là thế gia buôn bán bình thường, trước mặt thế gia hắc đạo thật giống một con dê béo không sức chiến đấu.

    Vài ngày sau, Tề Tư Hành cùng đám con riêng Tề gia tổ chức họp báo trong phòng hội nghị khách sạn quốc tế Long Bách. Trong buổi họp báo, bọn họ công khai “Di chúc” của Tề Dược Đằng.

    Tề thị vốn đã vì cổ giá rớt giá mà gặp nguy hiểm lúc này lại càng hoạ vô đơn chí. Người chỉ đứng ngoài bàng quang cũng bắt đầu triệt để mất đi lòng tin với Tề gia.

    Tề gia vội vàng mở họp báo trả lời. Bọn họ lấy ra di chúc đã công chứng được cất trong két sắt ngân hàng của Tề Dược Đằng trước mặt truyền thông, cũng thuyết minh di chúc kia của Tề Dược Đằng là giả. Bọn họ cũng mời cả ngôi sao thái đẩu ngành kiểm nghiệm văn kiện Giáo sư Nhạc Văn Ân và Giáo sư Trần Chính Phát của Z quốc kiểm tra bản “Di chúc” kia.

    Tuy rằng Tề gia cũng mở họp báo, nhưng tình hình vẫn không chút chuyển biến.

    Tô Vị Nhiên ngồi trên sopha xem tin tức mấy ngày nay, chậm rãi nở nụ cười. Cục diện trước mắt đúng là rất thoả mãn mong muốn của đại ca Thân ái của hắn. Nếu Tô Sùng Hoa đã xuất lực nhiều như vậy, hắn dĩ nhiên không thể ngồi không, không giúp đỡ một chút thì đúng là không tốt đúng không.

    “A, cậu.” Tô Vị Nhiên bấm số Dung Cẩm Huy: “Bây giờ cậu có thể dùng danh nghĩa Vệ gia cấp vốn cho Tề thị rồi.” Chiếm được câu trả lời thuyết phục của Dung Cẩm Huy, Tô Vị Nhiên vừa lòng cúp điện thoại.

    Vai trò đại diện được Tô Vị Nhiên ném cho Phó tổng tài cấp cao của ngân hàng đầu tư và phát triển Hàn Lập. Hàn Lập từng đứng ra phụ trách hạng mục liên doanh cho Vệ gia, nên hắn dùng danh nghĩa Vệ gia bàn chuyện đầu tư cho Tề gia sẽ không khiến ai hoài nghi. Mà Tề thị lúc này đã là hoảng đến mù mắt, có thể tìm được nguồn đầu tư đã không dễ thì lấy đâu ra tinh lực nghĩ đến mấy chi tiết nhỏ nhặt.

    Quả nhiên, Hàn Lập và Tề thị đàm phán cực thành công. Nguyên bản Tề thị chết cũng không chịu nhả tuyến đường hàng không ra, nhưng nguồn vốn cực lớn do Dung Cẩm Huy đề ra khiến Tề gia dao động. Để cứu lại Tề thị đang gần bờ phá sản, Tề gia bất đắc dĩ từ bỏ tuyến đường hàng không, cũng như 23% cổ phần Tề thị. Chuyện Dung Cẩm Huy mượn danh nghĩa Vệ gia rót vốn cho Tề gia, ngoại trừ vài người biết chuyện thì không ai biết. Cứ vậy, tuyến đường hàng không Tô Sùng Hoa ngày nhớ đêm mong vô thanh vô tức rơi vào tay Tô Vị Nhiên.

    Mà khi Tô Sùng Hoa thấy sự tình phát triển càng ngày càng nghiêm trọng không dừng được nữa, cảm thấy đã đến lúc thì mới gọi cho Tề Thiên Tường, tỏ ý có thể hợp tác cùng Tề thị. Hắn có thể rót vốn cho Tề thị.

    Nguyên bản Tô Sùng Hoa chắc mẩm thắng lợi đã nằm trong tay, Tề Thiên Tường hiện giờ tứ cố vô thân, tất nhiên sẽ cầu cứu hắn. Lúc đó chính là thời cơ tốt nhất để nói chuyện tuyến đường hàng không.

    Nhưng ngoài dự kiến của Tô Sùng Hoa, sau khi Tề Thiên Tường nghe đến yêu cầu của Tô Sùng Hoa liền quyết đoán cự tuyệt kế hoạch đầu tư của Tô Sùng Hoa. Yêu cầu Tô Sùng Hoa đưa ra không ít hơn “Vệ gia”, nhưng nguồn vốn rót vào lại chỉ bằng một phần mười “Vệ gia”.

    Sau khi Tô Sùng Hoa cúp điện thoại cự tuyệt, tức giận ném chén rượu trong tay: “Đúng là không biết điều!”

    Tề gia đối diện nguy hiểm nhưng vài ngày sau lại bình ổn trở lại. Vì được Dung Cẩm Huy rót vốn, sau khi Tề thị bình ổn, giá cổ phiếu cũng tăng mạnh.

    “Hàn Lập, trước khi giá tăng đến đỉnh thì bán hết toàn bộ 23% cổ phần ra.” Tô Vị Nhiên nhìn hướng đi của cổ phiếu Tề thị, gọi cho Hàn Lập thản nhiên dặn dò. Cúp điện thoại, Tô Vị Nhiên cười một tiếng. Mấy hôm trước dùng giá sàn thu mua 23% cổ phiếu Tề thị, hôm nay nhân lúc giá cổ phiếu Tề thị tăng bán hết ra, chênh lệch ước chừng một trăm năm mươi triệu.

    “Không hổ là đứng đầu A thành, khó trách lại làm đại ca Thân ái thèm đỏ mắt như vậy.” Tô Vị Nhiên nhìn đường dao động giá trên màn hình mỉm cười. Qua hôm nay, Dung Cẩm Huy sẽ đột ngột rút vốn, cổ phiếu Tề thị sẽ trở thành một đống giấy vụn không đáng một đồng, toàn bộ số tiền đưa vào thị trường chứng khoán sẽ bốc hơi.

    “Hi vọng ca ca thân ái của tôi có thể tranh thủ hôm nay giá cổ phiếu tăng cao thu mua cổ phiếu Tề thị, vui vẻ dùng nó làm lợi thế để bàn chuyện tuyến đường hàng không với Tề Thiên Tường.” Tô Vị Nhiên khẽ lắc ly rượu cổ cao trong tay, đưa chén đến chóp mũi ngửi một chút. (Cc: gian thương!!! Rót vốn, cướp đồ xong rồi rút vốn. lừa đảo à) ( Tk: Thì thằng bé vốn là lừa đảo mà:v)

    Để có thể thuận lợi đàm phán tuyến đường hàng không với Tề Thiên Tường, Tô Sùng Hoa hiển nhiên sẽ khiến Tề gia nhiễu loạn. Sau đó thừa dịp cổ phiếu Tề thị rớt giá, các cổ đông bán tháo cổ phiếu Tề thị thì thu mua.

    Cho dù giá cổ phiếu Tề thị có rớt, thì lạc đà gầy vẫn lớn hơn ngựa, muốn thu mua lượng lớn cổ phần Tề thị, số tiền phải bỏ ra chắc chắn không nhỏ. Nếu hắn đoán đúng, Tô Sùng Hoa chỉ có thể mua từ 10% tới 20% cổ phần, số tiền bỏ ra cũng phải vượt qua một trăm triệu. Mà hôm nay giá cổ phiếu Tề thị tăng lên sẽ làm Tô Sùng Hoa càng thêm kiên định mua cổ phiếu Tề thị.

    Tô Vị Nhiên nhấp một ngụm rượu đỏ, khóe miệng nhẹ giương. Bất quá hết hôm nay, cổ phiếu Tề thị sẽ không đáng một đồng. Như vậy toàn bộ tiền Tô Sùng Hoa đổ vào cũng bốc hơi trong nháy mắt.

    “Không chiếm được Tề gia, lại không dưng mất sạch hơn trăm triệu. Không biết khi ca ca Thân ái nghe thấy tin này sẽ có biểu cảm gì.” Tô Vị Nhiên chậm rãi nở nụ cười: “Thật chờ mong mà.”

    Vốn trước đó sổ sách Quan Triệu đã thâm hụt một khoản, tài sản của Tề gia là để Tô Sùng Hoa bù vào khoản thâm hụt kia. Nhưng tiền của Tề gia không lấy được, bản thân Quan Triệu thì lại tổn thất hơn một trăm triệu, khoản thiếu hụt này dư sức đem Quan Triệu đè sập.

    “Thích món khai vị ta tặng cho ngươi không?” Tô Vị Nhiên nhìn rượu đỏ trong ly, mỉm cười nói.

    Ngày hôm sau, Tề thị đột ngột bị rút vốn, cố phiếu từ lúc bắt đầu giao dịch đã lao xuống không ngừng.

    “Vì sao vẫn không thoát!” Tề Thiên Tuấn nhìn Tề Thiên Tường đang im lặng theo dõi biểu đồ tổng quát.

    Tề Thiên Tường khẽ nở nụ cười, mệt mỏi nhắm hai mắt lại: “Nhị đệ, chẳng lẽ đến bây giờ cậu còn chưa nhìn ra được sao? Tất cả những chuyện này đều là hướng về Tề gia. Cho dù thoát thì thế nào? Bất quá chỉ là giãy dụa một chốc, cuối cùng cũng phải chết.”

    “Chẳng lẽ chúng ta cứ như vậy ngồi chờ chết?” Tề Thiên Tuấn không cam lòng mở to đôi mắt đỏ bừng.

    Tề Thiên Tường lắc đầu: “Lúc này ngay cả đối phương là ai chúng ta cũng không biết, kế hoạch của hắn lại quá chu đáo chặt chẽ. Không thể ngờ được gia sản hàng trăm năm của Tề gia lại hủy trong tay ta.” Tề Thiên Tường vô thức siết chặt tay.

    “Nếu không phải do cha phong lưu, thì sao có thể biến thành như vậy!” Tề Thiên Tuấn cắn răng nói.

    “Loại nợ phong lưu này, gia tộc nào mà không có? Cho dù không có chuyện tranh gia sản này, thì đối phương cũng sẽ hạ thủ trong chuyện khác, bởi vì mục đích của hắn là Tề gia. Tề gia cây to đón gió, lại không có thế lực như Phương gia, dĩ nhiên là đối tượng để xuống tay tốt nhất.” Tề Thiên Tường tắt máy.

    —-

    “Tô Nguyên, nghĩ cách không để lại dấu vết đem toàn bộ tư liệu Tô Sùng Hoa cấu kết với đám con riêng đưa đến tay Tề Thiên Tường.” Tô Vị Nhiên gọi cho Tô Nguyên, nói.

    “Được.” Tô Nguyên như trước máy móc đáp lại: “Bất quá tôi muốn hỏi một chút, vì sao cậu lại giá hoạ cho Vệ gia? Các gia tộc khác cũng có thể lợi dụng, vì sao cố tình lại là Vệ gia?”

    Tô Vị Nhiên khựng lại, hắn đột nhiên có một loại xúc động muốn vọt tới đầu kia điện thoại bóp chết tên mặt tê liệt này, hít một hơi: “Tôi thích thế.”

    “Hiểu rồi.” Giọng Tô Nguyên vẫn không chút phập phồng: “Bất quá tôi cũng hiểu, cậu rất thích cãi bướng.”

    Tô Vị Nhiên: “…”

    Chương 19

    “Tô thiếu gia, đã lâu không thấy cậu đến.” Trâu Bác Quang thấy Tô Vị Nhiên đi vào “Lạc đường” liền chạy tới nghênh đón. “Đã lâu” này tính ra cũng chỉ khoảng nửa tháng, nhưng dựa theo tần suất ngày nào cũng đến trước kia của Tô Vị Nhiên thì đúng là quá lâu.

    Lần này Tô Vị Nhiên vẫn tới một mình. Điều này làm Trâu Bác Quang có điểm không quen, bởi vì lúc trước mỗi lần Tô Vị Nhiên đến “Lạc đường” đều là được đám thiếu gia A thành như sao nâng trăng hộ tống tới.

    Từ khi Tô Vị Nhiên trọng sinh tới nay, mỗi ngày vẫn đều nhận được rất nhiều lời mời đi chơi cùng đám bạn xấu hồi trước. Nhưng đối với Tô Vị Nhiên mà nói, những người này đã là quá khứ. Đời trước, sau khi hắn rời khỏi A đã không còn liên lạc với bọn họ. Khi nhận được cuộc gọi kiểu này, Tô Vị Nhiên luôn một hơi cự tuyệt. Hắn hiện tại cũng không thích tiếp xúc với người lạ. Còn trước kia, hắn bất quá cũng chỉ muốn dùng náo nhiệt để không nghĩ đến chuyện Phương Quân Dục lạnh nhạt hắn. Nhìn những khuôn mặt nịnh nọt đó, tới tận bây giờ hắn vẫn chán ghét không thôi.

    “Ừm.” Tô thiếu gia thờ ơ lên tiếng.

    “Ngài muốn một phòng không?” Trâu Bác Quang hỏi. Tô Vị Nhiên có phòng VIP ở Lạc Đường, bởi vì Tô Vị Nhiên không thích thanh âm ồn ào ở phía ngoài và đại sảnh.

    “Không cần.” Tô Vị Nhiên nói: “Tôi muốn một mình, đừng quấy rầy.”

    “Vậy chúc ngài vui vẻ.” Trâu Bác Quang hơi cong lưng, lễ phép nói một tiếng rồi rời đi.

    Tô Vị Nhiên đi đến khu cocktail, ngồi trước quầy bar.

    “Ngài muốn rượu gì?” Bartender có vẻ là người mới nên không nhận ra Tô Vị Nhiên.

    “Một ly Fantastic Leman.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói.

    “Xin chờ một lát.” Bartender nói.

    Tô Vị Nhiên đưa tay chống cằm nhìn bartender thuần thục pha chế. Khi bartender trong lúc vô ý nhìn về phía Tô Vị Nhiên thì chạm mắt. Tô Vị Nhiên khẽ cười với hắn, bartender nọ không tự giác mà ngây ngốc.

    “Rượu sắp đổ ra ngoài rồi.” Tô Vị Nhiên ôn nhu nhắc nhở.

    Bartender giật mình tỉnh lại, phát hiện miệng bình rượu cherry bị lệch thiếu chút đổ cả ra ngoài, mặt không khống chế đỏ lên.

    “Dễ xấu hổ vậy sao.” Tô Vị Nhiên cười nhẹ một tiếng.

    Bartender cúi đầu, có vẻ đang chuyên tâm pha rượu, nhưng Tô Vị Nhiên có thể nhìn thấy cổ của cậu ta cũng đỏ.

    ” Fantastic Leman của ngài.” Đặt ly rượu màu lam nhạt lên quầy bar trước mặt Tô Vị Nhiên, sau đó bartender nọ xoay đi pha rượu tiếp.

    Tô Vị Nhiên cầm ly cocktial, chậm rãi uống một ngụm.

    “Thiếu gia, trêu đùa người mới vậy có gì vui chứ?” Một người ngồi xuống bên cạnh hắn nói. Hiển nhiên vừa rồi người này không ở xa nên đã xem trọn một màn này.

    “Quá non.” Tô Vị Nhiên tiếc nuối lắc lắc đầu: “Tôi còn chưa nói gì đã xấu hổ rồi.”

    Tô Vị Nhiên nói xong quay qua nhìn người nọ, mỉm cười: “Tôi còn tưởng rằng cậu cả đời cũng không dám bước vào ‘Lạc đường’ nữa chứ. Là do tôi đánh giá thấp dũng khí của cậu, hay là… da mặt?”

    “Vì sao không dám?” Tô Lê cười nhạt: “Cho tới bây giờ tôi cũng không sợ nơi này. Nếu sợ, tôi đã không liên tục lặp đi lặp lại việc chạy trốn khỏi nơi này. Từ năm mười lăm tuổi, tôi đã quên cái gì gọi là sợ.”

    “Một ly Kir Royal.” Tô Lê nói với bartender.

    Một lát sau, batender đặt một ly cocktail trước mặt Tô Lê. Tô Lê cũng không uống ngay, hắn dùng ống hút nhẹ nhàng khuấy đều ly coiktail.

    Ngọn đèn mờ ảo ánh lên mắt hắn, hắn khẽ híp mặt. Bởi vì lão cha mê cờ bạc nên nhân sinh của hắn đã hoàn toàn chệch khỏi quỹ đạo bình thường từ khi hắn mười lăm. Mẹ hắn vì cờ bạc nên bỏ nhà trốn đi, mà mỗi ngày của hắn là từng trận đòn hiểm từ kẻ uống say giận dữ vì thua bạc. Hắn từng nghĩ đây là Địa Ngục, nghĩ cuộc sống bết bát lắm cũng chỉ như vậy.

    Nhưng sau mười lăm tuổi, đến khi hắn rơi vào Địa Ngục chân chính mới phát hiện, bóng tối vĩnh viễn cũng không có giới hạn. Hắn bị lão già cờ bạc gán cho Tôn Thiên Quân, từ đó về sau, nhân sinh của hắn vạn kiếp bất phục.

    Đến khi hắn có đủ sức mạnh, hắn sẽ đem mười ngón tay của lão già đó từng ngón từng ngón chặt xuống cho chó ăn. Vì để giữ lại ngón tay mà bán con, hắn muốn lão phải trả một cái giá thật lớn. Hắn sẽ phá tan hang ổ của Tôn Thiên Quân, ở trước mặt thuộc hạ của Tôn Thiên Quân, cho chó luân phiên thao hắn. Tô Lê cầm ly coiktail lên, nhìn nước rượu màu đỏ sậm, khóe miệng cong lên một tia cười lạnh.

    “Cảm giác báo thù như thế nào?” Tô Vị Nhiên đem thần sắc của Tô Lê thu hết vào mắt.

    “Giống làm tình.” Tô Lê mỉm cười uống một ngụm rượu.

    “Khoái cảm khi làm tình rất tuyệt.” Đuôi mắt Tô Vị Nhiên khẽ nâng lên, khóe môi mỉm cười, nói: “Phải không.”

    “Vâng.” Tô Lê nhẹ nhàng hộc ra một chữ.

    “Có thể làm kẻ khác mê muội.” Tô Vị Nhiên cười nói, ánh mắt dừng ở trên ly coiktail màu lam nhạt.

    “Mê muội?” Tô Lê nhìn Tô Vị Nhiên: “Thù báo xong rồi thì còn có gì để mê muội? Tôi cũng không ham thích chuyện giết người. Bất quá …. ” hắn mỉm cười.

    “Không còn báo thù để khoái cảm, nhưng làm tình lại có thể đạt được khoái cảm tương tự, không phải sao?”

    Tô Vị Nhiên nhấp một ngụm rượu: “G bá tước vẫn cho rằng thất bại duy nhất của hắn chính là cậu.” Hắn đặt ly rượu xuống, khẽ nở nụ cười: “Nhưng là trên thực tế, cho tới bây giờ G bá tước cũng chưa từng thất bại. Cánh cửa dục vọng một khi mở ra, sao có thể đóng lại.” Ngón tay Tô Vị Nhiên lướt qua cằm Tô Lê chậm rãi đi xuống, trượt tới cổ áo Tô Lê: ” Khi không còn nhục cảm thì không gì có thể kháng cự được tình dục.”

    Tô Lê mỉm cười, hắn không đẩy tay Tô Vị Nhiên ra: “Không sai. G bá tước rất thành công, tôi cũng không thoát được. Có lẽ, có một ngày, tôi sẽ chết trong đó.”

    “Chết dưới hoa mẫu đơn cũng không uổng một đời.” Tô Vị Nhiên thu tay, khẽ cười nói: “Tôi cũng từng nhìn không ra.”

    “Chẳng lẽ cậu có thể buông tha Phương Quân Dục?” Tô Lê kinh hoảng siết chặt ly rượu.

    “Chỉ cần tôi chết một lần.” Tô Vị Nhiên mỉm cười.

    “Thật đáng tiếc, nếu không phải cậu chỉ yêu Phương Quân Dục, có lẽ chúng ta có thể lên giường một lần.” Tô Lê tiếc nuối nói.

    “Nếu cậu muốn làm tình, trong ‘Lạc đường’ tuỳ tiện cũng có thể tìm được người thoả mãn cậu. Bất luận là cậu thích ở trên hay dưới cũng không thành vấn đề.” Tô Vị Nhiên cười: “Không muốn thử sao?”

    “Ngán.” Tô Lê chậm rãi uống một ngụm rượu.

    Tô Vị Nhiên chậm rãi lắc lắc ly rượu, nét mặt tựa tiếu phi tiếu.

    “Phương Quân Dục đến.” Một lát sau, Tô Lê bỗng nhiên nói.

    “Hiếm thấy đó.” Tô Vị Nhiên quay đầu đưa mắt quét một vòng xung quanh, ngữ điệu nhẹ nhàng. Trong trí nhớ của Tô Vị Nhiên, Phương Quân Dục rất hiếm khi đến “Lạc đường”. Công việc của “Lạc đường” đều do Trâu Bác Quang trực tiếp báo cáo lại Phương Quân Dục.

    “Hắn hướng bên này.” Tô Lê nhẹ giọng nói: “Chẳng lẽ là tới tìm cậu? Vậy cũng rất hiếm thấy đó.” Tô Lê đi theo Tô Vị Nhiên nhiều năm như vậy, dĩ nhiên cũng biết Phương Quân Dục chưa bao giờ quản lý sinh hoạt cá nhân của Tô Vị Nhiên. Cho dù Tô Vị Nhiên mỗi ngày đều chết dí ở “Lạc đường”, Phương Quân Dục cũng không nói gì.

    “Chẳng lẽ cậu không nên tránh đi một chút?” Tô Vị Nhiên dịu dàng nói với Tô Lê: “Quấy rầy người khác nói chuyện yêu đương không tốt đâu.”

    “Được rồi, tôi đi trước.” Tô Lê đứng lên, xoay người biến mất trong dòng người.

    “Quấy rầy người khác uống rượu cũng không phải là một thói quen tốt.” Tô Vị Nhiên nói với Phương Quân Dục bên cạnh.

    Phương Quân Dục mỉm cười nói: “Vậy anh uống cùng em.”

    “Uống cocktail với tôi?” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Muốn uống với tôi thì phải uống Whiskey.”

    Phương Quân Dục quay sang, nhìn Tô Vị Nhiên thật sâu rồi nói: “Cũng được.”

    Tô Vị Nhiên đứng lên: “Vậy đi thôi.”

    Khi Trâu Bác Quang nhìn thấy Phương Quân Dục và Tô Vị Nhiên cùng xuất hiện ở “Lạc đường”, trong mắt tràn đầy kinh ngạc nhưng rất nhanh liền khôi phục: “Phương tổng, Tô thiếu.”

    “101.” Phương Quân Dục nói.

    “Vâng.” Trâu Bác Quang vội dùng bộ đàm dặn dò phục vụ phòng 101 chuẩn bị tiếp đãi. Trong số các phòng VIP ở “Lạc đường”, có ba phòng có tiền cũng không lấy được, một trong số đó chính là phòng số 101. Căn phòng đó được chuẩn bị đặc biệt cho Phương gia, mặc kệ Phương gia có dùng hay là không.

    “Johnny Walker xanh.” Tô Vị Nhiên nói với phục vụ: “Lấy sáu chai trước đi.”

    Nữ phục vụ nhìn thoáng qua Phương Quân Dục, Phương Quân Dục gật đầu.

    “Tôi còn tưởng rằng anh sẽ ngăn cản tôi chứ?” Tô Vị Nhiên nhìn bóng lưng nữ phục vụ, mỉm cười nói. Khuôn mặt Tô Vị Nhiên dưới ánh đèn âm u hiện lên ánh sáng nhàn nhạt như ngọc thạch.

    “Lấy sáu bình cũng không có nghĩa là uống sáu bình, không phải sao?” Ánh mắt Phương Quân Dục dừng ở trên mặt Tô Vị Nhiên, sau đó khẽ cười nói. (Cc: em thix)

    Tô Vị Nhiên: “…”

    Phục vụ đem rượu Tô Vị Nhiên gọi lên rồi rời khỏi phòng. Trong phòng chỉ còn lại hai người Tô Vị Nhiên cùng Phương Quân Dục. Trong phòng ngọn đèn u ám, trong không khí mang theo một mùi thơm mê hoặc như có như không. Dòng rượu màu xanh trong bình thuỷ tinh của Johnny Walker ánh lên từng tia sáng xanh yếu ớt.

    Hai người đều không nói chuyện, nhưng trong sự im lặng lại có gì đó âm thầm lay động.

    Tô Vị Nhiên cầm ly rượu lên, mỉm cười nói: “Anh nói muốn uống rượu với tôi thì chỉ nhìn tôi làm gì?” Tô Vị Nhiên rót nửa ly rượu rồi đưa cho Phương Quân Dục. Phương Quân Dục không từ chối.

    Tô Vị Nhiên cầm chiếc ly còn lại trên bàn, cũng tự rót cho mình nửa ly. Hắn nhìn rượu trong ly, mỉm cười nói: “Không biết là anh say trước hay tôi trước nhỉ.”

    Phương Quân Dục nhẹ nhàng nở nụ cười: “Chúng ta sẽ không say.”

    Tô Vị Nhiên hơi lắc ly rượu: ” Vậy sao?”

    “Anh sẽ không để em say.” Phương Quân Dục nhấp một ngụm rượu, ánh mắt ôn nhu nhìn về phía Tô Vị Nhiên.

    Tô Vị Nhiên nghe Phương Quân Dục nói thì bật cười, nghiêng người dựa vào Phương Quân Dục, ôn nhu xoa mặt Phương Quân Dục: “Anh cho anh là gì của tôi?”

    “Em sẽ để mình say sao?” Phương Quân Dục thản nhiên cười nói.

    Tô Vị Nhiên cười tủm tỉm: “Sẽ không.” Ngày đó trọng sinh bất quá chỉ là một chuyện ngoài ý muốn, hắn sẽ không tiếp tục phóng túng bản thân như thế.

    “Vậy nên anh đang giúp em này.” Phương Quân Dục nhìn Tô Vị Nhiên ở gần như vậy, mỉm cười một chút, sau đó nhẹ nhàng đặt lên trán hắn một nụ hôn.

    Chương 20

    Tô Vị Nhiên đẩy Phương Quân Dục ra: “Tôi nhớ, lúc trước tôi đã nói rất rõ.”

    Phương Quân Dục không chút để ý khẽ cười: “Anh cũng nhớ đã biểu hiện thái độ của mình rất rõ, chuyện này đâu mâu thuẫn, không phải sao?”

    Ánh mắt Tô Vị Nhiên quét qua mặt Phương Quân Dục, mang theo vài phần nghi hoặc. Người trước mắt và Phương Quân Dục ôn hoà nhưng xa cách trong trí nhớ khác rất nhiều. Sau khi trọng sinh, thái độ của hắn và Phương Quân Dục tựa hồ cũng thay đổi.

    “Phương Quân Dục.” Tô Vị Nhiên chậm rãi mở miệng.

    “Ừh?” Phương Quân Dục nhìn lại Tô Vị Nhiên, nhẹ nhàng cười.

    “Anh như vậy làm tôi không quen.” Tô Vị Nhiên tiếp tục nói.

    “Thói quen là do thời gian tạo thành.” Phương Quân Dục chậm rãi xoay ly rượu trong tay, ly rượu dưới ánh đèn u ám loé lên ánh sáng nhạt nhòa.

    “Tôi chỉ sợ thời gian lại tạo ra thói quen tương tự.” Tô Vị Nhiên uống một ngụm rượu, nói.

    “Không nên vội có kết luận như vậy.” Trên gương mặt tuấn tú nhã nhặn của Phương Quân Dục hiện lên nụ cười nhạt, nhấp chút rượu.

    “Trong lòng tôi đã sớm có đáp án.” Tô Vị Nhiên gác chân, thả lỏng dựa vào sô pha

    Phương Quân Dục cười cười, không nói thêm gì. Lúc này hắn có nói gì cũng vô ích. Hắn biết tính cách Tô Vị Nhiên, vô luận hắn có nói như thế nào, Tô Vị Nhiên cũng sẽ không đổi ý. Tranh luận là vô nghĩa, không cần phải nói quá nhiều.

    Hai người đều không nói nữa, lẳng lặng uống rượu. Trong phòng thực im lặng, chỉ thỉnh thoảng vang lên tiếng rót rượu. Hai người đều tự uống xong một ly sau đó rót thêm một ly, không ai tính toán mở bình tiếp theo.

    “Anh đúng là tiếp rượu rất chuyên nghiệp đó.” Tô Vị Nhiên đặt ly rượu trong tay xuống bàn, nhìn Phương Quân Dục. Trên mặt hai người đều không có vẻ gì là đã say nhưng ánh mắt Tô Vị Nhiên lại sâu hơn vài phần.

    “Uống rượu cùng em, dĩ nhiên phải chuyên nghiệp.” Phương Quân Dục nhìn ly rượu trong tay, nói.

    “Tôi luôn rất tò mò.” Tô Vị Nhiên cười khúc khích: “Lúc trước tôi ở cùng anh mười năm cũng chưa từng thấy anh uống rượu, nhưng sao tửu lượng của anh lại tốt hơn tôi.”

    Phương Quân Dục mỉm cười: “Khi anh du học ở Đức, ngẫu nhiên cũng sẽ uống rượu.”

    Tô Vị Nhiên cười cười, không nói gì nữa.

    Khi Tô Vị Nhiên cùng Phương Quân Dục rời khỏi, Tô Vị Nhiên có thể cảm nhận được ánh mắt hiếu kì rõ ràng dán trên người mình và Phương Quân Dục.

    Cũng không có gì lạ, hai người quan hệ mập mờ, gọi rượu, lại còn ở trong phòng riêng lâu như vậy. Chỉ uống rượu thôi? Giải thích sao cũng không tin. Rượu là thứ kích thích dục vọng tốt nhất. Người khác mà không liên tưởng bậy bạ mới là chuyện lạ.

    “Đại ca thân ái của tôi lúc này nhất định đang tức điên người.” Tô Vị Nhiên cầm di động nói.

    “Tôi cũng nghĩ vậy, phỏng chừng còn muốn đem kẻ ngấm ngầm phá hắn ra thiên đao vạn quả.” Tô Nguyên nói.

    “Ai bảo hắn vẫn một lòng tâm niệm tài sản Tề gia đến như vậy?” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Nếu muốn một thứ không thuộc về mình thì phải trả một cái giá rất lớn. Tôi bất quá chỉ nhắc nhở hắn một chút.”

    “Phí nhắc nhở này có hơi cao.” Tô Nguyên nói, nhưng ngữ khí thì không chút gì là cao. Mà trên thực tế, giọng điệu của hắn luôn một kiểu như vậy, ngoại trừ chuyện liên quan đến dưỡng da, những chuyện khác đều không hấp dẫn nổi hắn.

    “Cao?” Tô Vị Nhiên bật cười: “Tôi lại không nghĩ vậy, có lẽ bài học tiếp theo của hắn dùng tiền cũng không đo được.”

    “Tô Sùng Hoa đắc tội cậu?” Tô Nguyên hỏi.

    “Nếu tôi nói có?”

    Tô Nguyên không chút kinh ngạc, vẫn một kiểu bằng bằng: “Vậy thì bình thường.”

    “Bình thường?” Tô Vị Nhiên cười cười: “Người khác ai cũng nói tôi có một người anh thật tốt, sao cậu lại cho là bình thường?”

    “Tôi chưa bao giờ cảm thấy Tô Sùng Hoa là một người anh tốt.” Tô Nguyên nói: “Tô Sùng Hoa trước nay luôn là một kẻ dã tâm bừng bừng, sao có thể cam chịu luôn luôn bị cậu cưỡi lên đầu?”

    Tô Vị Nhiên cười nói: “Tôi còn tưởng rằng chỉ khi liên quan đến da mặt mình thì cậu mới quan sát cẩn thận như vậy thôi chứ.”

    “Vậy sao?” Tô Nguyên cứng nhắc nói: “Tôi cũng hay quan sát mặt của cậu, tuy bây giờ vẫn chưa có tì vết, nhưng dựa theo mức độ nghiện rượu của cậu, trong vòng một tháng nhất định sẽ có mụn.”

    Tô Vị Nhiên ai oán: “…cậu quả thật rất hận tôi nha.”

    Này tính ra là nguyền rủa ác độc nhất của Tô Nguyên. Mặt mọc mụn, với Tô Nguyên mà nói chính là chuyện khó dung nhất trên đời.

    “Tôi đã đem đầy đủ chứng cứ Tô Sùng Hoa cấu kết với Tề Tư Hành cùng con riêng Tề gia cùng tư liệc việc âm thầm thu mua cổ phần công ty Tề thị thông qua Ngụy Tử Minh đưa đến tay Tề Thiên Tường.” Tô Nguyên nói.

    Ngụy Tử Minh là thám tử tư. Trước khi Tề thị gặp thất bại Tề Thiên Tường liền nhờ Ngụy Tử Minh đi điều tra. Nhưng trước đó đều bị Tô Vị Nhiên dùng áp lực giấu nhẹm nên Ngụy Tử Minh cơ hồ không tra được gì. Đến khi Tề thị xảy ra chuyện, Tô Vị Nhiên mới cho người tiết lộ một chút, để Ngụy Tử Minh điều tra theo manh mối hắn để lộ ra, sau đó Tô Nguyên gửi toàn bộ tư liệu qua như kế hoạch.

    “Tốt lắm.” Khoé miệng Tô Vị Nhiên khẽ cong lên, nói: “Còn chuyện gì không?”

    “Hết rồi.” Tô Nguyên nói xong liền cúp máy.

    Tề thị hiện giờ đã là không gượng dậy nổi. Tuy không thể tạo thành phiền toái cho Tô Sùng Hoa, nhưng cũng không làm hắn thoải mái gì. Hơn nữa sau chuyện này Tề thị sẽ trở thành vết nhơ của Tô Sùng Hoa, khiến Tô Sùng Hoa muốn đi lên ở Tô thị đã khó lại càng khó.

    Vài ngày sau, án kiện tranh gia sản đình đám của Tề thị mở phiên toà.

    Trên toà án, Tề Thiên Tường lấy ra kết quả kiểm tra của Thái Đẩu ngành kiểm nghiệm bút tích Z quốc Giáo sư Nhạc Văn Ân và Giáo sư Trần Chính Phát, chứng minh “Di chúc” Tề Tư Hành đưa ra là giả. Toà án phán quyết tại toà di chúc là giả, không chấp nhận. Mà di chúc trước khi Tề Dược Đằng lâm chung được để trong két sắt của Tề Thiên Tường là hợp lệ. Trong di chúc toàn bộ tài sản Tề thị thuộc về anh em Tề gia, mà nhóm con riêng thì chỉ được một phần tiền mặt và bất động sản.

    Án kiện này cứ vậy hạ màn, nhưng thực tế thì thường phát triển ngoài dự đoán của mọi người. Vài ngày sau, Tề Thiên Tường kiện Tô Sùng Hoa và con riêng Tề gia lên toà, trong đơn kiện là cấu kết giả tạo di chúc, cũng như tạo ra rối loạn, khiến Tề thị gánh chịu tổn thất lớn về kinh tế.

    Vốn Tề Thiên Tường tố cáo nhóm con riêng Tề gia có lẽ sẽ không khiến người khác hiếu kì, nhưng sau khi dính đến cả Tô Sùng Hoa, thì toàn bộ lực chú ý của truyền thông lại tập trung vào án kiện này. Chuyện này thật sự là ngòai dự liệu của mọi người. Trong vòng một đêm, lượng tìm kiếm của cái tên Tô Sùng Hoa trên mạng tăng mạnh.

    “Đại ca, làm vậy có được không? Cho dù thắng thì với chúng ta cũng không được lợi gì.” Tề Thiên Tuấn hỏi.

    Chỉ mới vài ngày mà Tề Thiên Tường đã trở nên vô cùng tiều tuỵ, râu cũng không cạo sạch, hoàn toàn không thể nhận ra phong thái quý công tử A thành lúc trước: “Tô Sùng Hoa phá đổ Tề thị, chúng ta cũng không thể để hắn thoát. Chúng ta không thoải mái, hắn cũng đừng hòng yên ổn.”

    Tề Thiên Tường nói tiếp: “Theo tư liệu Ngụy Tử Minh tìm được, Tô Sùng Hoa chỉ là con nuôi của Tô gia. Trước mặt hắn còn một Tô Vị Nhiên muốn có được Tô gia, tất nhiên sẽ bị Tô gia cản trở. Hắn nhất định phải không để lại chút tì vết mới có thể đạt được ủng hộ của Tô gia. Lần này anh kiện Tề Tư Hành bất quá chỉ là nguỵ trang, cái chính là anh muốn cho Tô Sùng Hoa một bài học.”

    “Đại ca…”

    Tề Thiên Tường cười khổ: “Hiện giờ Tề thị đã xuống dốc, anh cũng chỉ có thể làm như vậy. Anh thật vô dụng mà.”

    Toàn bộ tư liệu Tề Thiên Tường có được từ Ngụy Tử Minh đều do Tô Nguyên dựa theo chỉ thị của Tô Vị Nhiên sửa sang lại. Cho nên bên trong có tính ám chỉ rất mạnh.

    Hành động của Tề Thiên Tường hoàn toàn nằm trong kế hoạch của Tô Vị Nhiên. Tô Vị Nhiên đã xem tin tức hôm nay, hài lòng mỉm cười. Tề Thiên Tường quả nhiên không làm hắn thất vọng, ra tay rất nhanh. Hắn còn tưởng rằng Tề Thiên Tường sẽ trì hoãn vài ngày chứ.

    “Điều tra thông tin của Tề Thiên Tuấn?” Tô Nguyên bắt điện thoại, nghe Tô Vị Nhiên nói xong, đáp: “Không thành vấn đề. Tính tình, quan hệ, sở thích. Rồi, đã biết.”

    Tô Nguyên gõ bàn phím, mặt không thay đổi nói: “Cậu xác định không cần chiều cao cân nặng, số đo ba vòng và kích thước của huynh đệ người ta?” (Cc: Nguyên Nguyên thô bỉ quá đi)

    “Này không cần.” Tô Vị Nhiên tựa hồ có chút tiếc nuối thở dài.

    “Chướng mắt?”

    “Lớn lên quá xấu.” Tô Vị Nhiên ai oán.

    Tô Nguyên: “…”

    Cúp điện thoại, Tô Vị Nhiên lạnh lùng cong khóe miệng. Tuy Tề Thiên Tường hận Tô Sùng Hoa, nhưng Tề Thiên Tường từ nhỏ đã được Tề Dược Đằng bồi dưỡng thành người thừa kế, thông minh lãnh tĩnh, khi gặp chuyện trước tiên sẽ cân nhắc suy tính hậu quả lợi hại, suy nghĩ chu đáo.

    Nhưng Tề Thiên Tuấn thì không vậy. Bởi vì có Tề Thiên Tường nên Tề Thiên Tuấn gần như được Tề Dược Đằng nuôi thả, không phải chịu sự khắc nghiệt của quá trình đào tạo người thừa kế, được sủng ái tùy tâm sở dục.

    Là một thiếu gia bị chiều hư, từ Thiên đường ngã xuống Địa Ngục, trong lòng tràn ngập cừu hận, nhưng vẫn chỉ có thể suy nghĩ một cách đơn giản đó là mục tiêu tốt nhất để lợi dụng.

    Tô Vị Nhiên cười lạnh. Tề Thiên Tuấn bây giờ còn chưa được, nhưng sẽ có một ngày cần mượn tay hắn làm chút chuyện.

    Trên mặt bàn trước mặt Tô Vị Nhiên là một túi hồ sơ hôm nay Trác Dịch vừa gửi tới. Bên trong là báo cáo và kết giám định ADN của Tô Sùng Hoa và Tô Lại Nam.

    Tô Vị Nhiên mở túi rút ra trang giấy bên trong. Nhìn lướt qua phân tích và kết luận, chậm rãi nở nụ cười. Kết quả quả nhiên không ngoài dự liệu của hắn, Tô Sùng Hoa và Tô Lại Nam là cha con ruột. Trực giác của nữ nhân là nhạy bén nhất, năm đó Dung Uẩn dù thế nào cũng không dung Tô Sùng Hoa hoá ra là vì nguyên nhân này.

    Nhưng có một điểm Tô Vị Nhiên nghĩ mãi vẫn không rõ, vì sao Tô Lại Nam lại gạt cả hắn lẫn Tô Sùng Hoa. Đến giờ Tô Sùng Hoa vẫn không biết chân tướng, chỉ thực sự cho rằng mình là do Tô Lại Nam nhận nuôi.

    Tô gia gia quy nghiêm khắc, cho dù Tô Sùng Hoa và Tô Lại Nam là cho con ruột, cũng sẽ không ảnh hưởng gì đến địa vị của Tô Vị Nhiên. Con riêng và con nuôi cũng không khác nhau mấy, đều không có quyền thừa kế. Nhưng trước kia khi trong Tô gia có con riêng thì đều nhận, nhưng không nuôi. Tô Sùng Hoa lại là tương phản, nuôi mà không nhận.

    “Ngươi rốt cuộc đang gạt ta chuyện gì vậy? Lão cha thân ái ” Tô Vị Nhiên ánh mắt âm trầm thì thầm. Hắn một lần nữa bỏ kết quả vào lại túi hồ sơ, đem hồ sơ khóa kín trong ngăn bàn.

    Thuộc truyện: Đương nữ vương gặp phúc hắc