Đương nữ vương gặp phúc hắc – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Đương nữ vương gặp phúc hắc

    Chương 21

    Tề Thiên Tường tố cáo Tô Sùng Hoa, lôi hắn từ sau bức màn ra phía trước. Ngày mở phiên toà, Tô Sùng Hoa được vệ sĩ dẫn đường, tiến vào từ cửa nam toà án. Mà bên ngoài toà án đã có rất nhiều phóng viên đài truyền hình đứng chờ. Vừa thấy Tô Sùng Hoa, lập tức vác máy ảnh bật máy quay phỏng vấn Tô Sùng Hoa.

    Dưới một tàng cây cách đó khá xa, một chiếc Maybach đen lặng lẽ đậu lại. Cửa sổ ghế lái chầm chậm hạ xuống, Tô Vị Nhiên nhìn Tô Sùng Hoa bình tĩnh được vệ sĩ bảo vệ tiến vào toà, khóe miệng khẽ nhếch.

    Phán quyết của Toà án dành cho Tô Sùng Hoa không quá nặng. Nhưng lúc này mọi người hầu như đều đã biết mục đích đến A thành của Tô Sùng Hoa. Mục đích của hắn cũng đã đạt được.

    “Ta xem ngươi còn có thể duy trì được đến khi nào mới cầu cứu cha.” Tô Vị Nhiên khẽ cười. Cửa kính xe chậm rãi đóng lại, Tô Vị Nhiên lái xe rời khỏi toà án.

    “Phương tổng.” Phó Triêu Dương cầm một tập văn kiện đi vào văn phòng Phương Quân Dục: “Vũ khí đạn dược cho chính phủ Myanmar vẫn được cung cấp bình thường nhưng đã bảo Quý Triển Bằng ngừng cung cấp cho phe chống đối. Phe chống đối đã đưa ra kháng nghị với Quý Triển Bằng, đồng thời đang tìm nguồn cung ứng mới.”

    Phương Quân Dục nhìn lướt qua văn kiện Phó Triêu Dương đem tới: “Vệ gia đã phái đại diện liên lạc với đại diện phe chống đối rồi sao?”

    “Vâng.” Phó Triêu Dương nói: “Chúng ta rút lui đã tạo ra một ‘cơ hội’ thật tốt cho Vệ gia. Không cần chúng ta ám chỉ, Vệ gia cũng đã nghĩ cách liên lạc với phe chống đối.”

    “Phương tổng.” Phó Triêu Dương đẩy kính mắt: “Tôi còn một điểm không rõ. Từ trước đến nay chính phủ Myanmar và phe chống đối vẫn luôn là kẻ thù, nhưng chuyện đó hoàn toàn không liên quan gì đến chuyện cung ứng vũ khí đạn dược. Trước kia chúng ta cùng lúc cung ứng cho cả hai bên cũng vẫn ổn, như vậy việc gì phải rút khỏi phe chống đối, tạo cơ hội cho Vệ gia lợi dụng.”

    Phương Quân Dục cười nhạt nhưng mắt lại không cười: “Cho dù hiện tại không rút ra, sau này vẫn phải rời khỏi. Vậy thì rút trước rồi đẩy kẻ khác ra chịu tội thay cũng không tồi, đây là Vệ gia tự lao vào.” Nói xong, hắn rút ra một sấp văn kiện đưa cho Phó Triêu Dương.

    Phó Triêu Dương mở tập văn kiện ra, khi thấy nội dung bên trong, trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc: “Chính phủ Z quốc và chính phủ Myanmar hợp tác trong cuộc chiến chống buôn bán thuốc phiện ở khu vực Tam Giác Vàng?”

    “Đó cũng không phải trong điểm.” Phương Quân Dục khẽ cười nói: “Buôn bán thuốc phiện có lợi nhuận kinh người nên căn bản là cấm cũng không được. Trọng điểm là trong khoảng thời gian này, chính phủ hai nước thường xuyên gặp mặt.”

    “Nhưng có hợp tác cũng là chuyện bình thường, trước kia việc kinh doanh của chúng ta cũng bình thường, không chịu ảnh hưởng.”

    “Đó là do không ai dám động tay động chân đối với Phương gia.” Phương Quân Dục chậm rãi nói: “Nhưng lúc này lại chính là thời gian tốt nhất để loại bỏ ý kiến bất đồng.”

    Phó Triêu Dương bị Phương Quân Dục nhắc tỉnh, lập tức hiểu ra: “Vệ gia và phe chống đối hợp tác, có thể đánh vào điểm này.” Phương gia trong thị trường kinh doanh vũ khí đạn dược ở Myanmar đã hình thành một hệ thống dòng chảy hoàn chỉnh, dù là bất cứ thời điểm nào cũng đều có thể toàn vẹn trở ra. Còn Vệ gia trong phương diện này thì lại hoàn toàn là một tên gà mờ. Đặc biệt trước mắt Vệ gia không có bất kỳ cơ sở trụ cột nào ở Myanmar, nhược điểm để người khác có thể bắt lấy thật sự rất nhiều.

    Phương Quân Dục gật đầu: “Vậy nên không cần chúng ta tự ra tay. Chúng ta chỉ cần ở phía sau đẩy nhẹ một cái là đủ.”

    Phó Triêu Dương khép lại tập văn kiện: “Tôi hiểu, tôi sẽ lập tức liên hệ với Quý Triển Bằng.” Quý Triển Bằng là người đại diện cho Phương gia ở Myanmar.

    “Về phía Tô Sùng Hoa ” Phó Triêu Dương có vẻ do dự hỏi: “Chúng ta có phải nên nói với Tô Lại Nam một tiếng?” Tô Sùng Hoa dùng Vệ Đào, con trai độc nhất của Vệ gia, uy hiếp buộc Vệ gia liều lĩnh mở rộng thị trường Đông Nam Á. Thất bại thì Vệ gia chịu, thành công thì sẽ buộc Vệ gia phun lợi nhuận ra, dù sao cũng chỉ có hắn được lời.

    “Tô Lại Nam không hẳn không biết.” Phương Quân Dục trầm giọng nói.

    “Cái gì?” Phó Triêu Dương híp mắt, ánh mắt sắc bén: “Chẳng lẽ Tô gia cũng phóng túng Tô Sùng Hoa tùy ý làm bậy như vậy? Hay đây là ý của Tô gia?”

    “Tô Sùng Hoa có làm gì cũng không dậy nổi sóng gió. Tô Lại Nam rất rõ điểm này, nên mới phóng túng hắn như vậy.” Phương Quân Dục lơ đễnh cười cười.

    “Chỉ là một đứa con nuôi, đáng để để ý như vậy sao?” Phó Triêu Dương khó hiểu: “Nếu là Tô Vị Nhiên, thì còn có thể hiểu. Nhưng Tô Sùng Hoa và Tô Vị Nhiên ở Tô gia vốn có địa vị khác nhau. Tô Sùng Hoa bất quá cũng chỉ là một tên thuộc hạ mà thôi, hơn nữa là còn một tên thuộc hạ có dã tâm.”

    “Chẳng lẽ hắn không lo lắng dung túng như vậy sẽ làm dã tâm của Tô Sùng Hoa bành trướng đến độ có thể uy hiếp vị trí của Tô Vị Nhiên sao?” Phó Triêu Dương đem nghi hoặc nói ra.

    Khi Phương Quân Dục nghe thấy câu nói sau cùng của Phó Triêu Dương, trong mắt loé lên một tia thị huyết, nhưng rất nhanh đã bị che dấu, nhanh đến mức cả Phó Triêu Dương cũng không chú ý tới.

    “Loại chuyện này sẽ không xảy ra.” Phương Quân Dục mỉm cười nói: “Anh xuống đi.”

    “Vâng.” Phó Triêu Dương gật đầu, rời khỏi văn phòng.

    Sau khi Phó Triêu Dương rời khỏi văn phòng, nụ cười trên mặt Phương Quân Dục cũng lập tức biến mất, ánh mắt trầm xuống. Thời điểm Phó Triêu Dương nói ra câu kia, tim của hắn tựa hồ cũng chậm mất một nhịp. Chuyện xảy ra đời trước vẫn để lại ám ảnh trong lòng hắn. Nếu không phải hắn đã đồng ý với Vị Nhiên, chỉ sợ hắn sẽ nhịn không được mà giết chết Tô Sùng Hoa và Tô Lê. Hắn sợ tất cả những chuyện này đều là mộng, sau khi tỉnh giấc, đối mặt với hắn lại là một thế giới không có Tô Vị Nhiên.

    Chờ hắn kịp phản ứng thì đã bấm xong dãy số của Tô Vị Nhiên.

    “Sao?” Điện thoại thông, đầu kia truyền đến thanh âm lười biếng của Tô Vị Nhiên: “Phương Quân Dục?”

    Phương Quân Dục nghe thấy giọng nói của Tô Vị Nhiên, trên mặt lộ ra một nụ cười ôn nhu. Hàn khí quanh người cũng nháy mắt tan thành mây khói.

    nguyên lai, em vẫn còn đó.

    “Ê? Nói chuyện đi.” Thật lâu không nghe thấy tiếng trả lời, khiến thanh âm của Tô Vị Nhiên mang theo một chút không kiên nhẫn: “Phương Quân Dục, anh đang làm trò quỷ gì vậy? Nếu không nói gì thì tôi cúp máy đấy.”

    “Vị Nhiên ” Phương Quân Dục nhẹ nhàng mở miệng, nhưng không biết phải nói gì. Hắn có quá nhiều chuyện muốn nói, nhưng lại không có biện pháp nói ra: “Anh nhớ em.”

    “Bệnh thần kinh.” Tô Vị Nhiên nghe Phương Quân Dục nói xong liền cúp điện thoại.

    Bị cúp điện thoại, Phương Quân Dục nghe tiếng tút tút báo tắt từ bên kia truyền đến, nụ cười trên mặt là bất đắc dĩ mang theo một tia sủng nịch không đổi.

    “Phương Quân Dục gọi? Nói gì vậy?” Tô Nguyên đang tập trung trộn bột rong biển, thuận miệng hỏi.

    “Hắn nói nhớ tôi.” Tô Vị Nhiên dựa vào sô pha, cầm ly trà lên nói.

    “Quả nhiên là bệnh thần kinh.” Tô Nguyên ung dung đồng ý: “Nếu không phải điên thì sao anh ta lại nhớ cậu.”

    “Trong mắt cậu tôi không có mị lực như vậy sao?” Tô Vị Nhiên chậm rì rì uống một ngụm trà, tiếc nuối nói: “Trà hoa cho thêm chút Hennessy X. O sẽ ngon hơn.”

    “Có lẽ trong mắt người khác cậu miễn cưỡng có thể xem là được, nhưng trong đó không tính Phương Quân Dục.” Tô Nguyên dùng cốc chia theo micro ước lượng bột trân châu, ánh mắt vô cùng chuyên chú: “Nếu không thì sao cậu lại phải theo đuổi Phương Quân Dục tám năm mà còn chưa tới tay?”

    Tô Vị Nhiên thờ ơ cười một tiếng: “Không có gì là tuyệt đối, tôi theo đuổi Phương Quân Dục nhiều năm như vậy còn còn chưa tới tay. Cũng như cậu, chuyên tâm tiêu diệt mụn một vạn năm, không phải vẫn mọc ra sao.”

    Không khí xung quanh Tô Nguyên sau khi nghe thấy hai chữ mụn nháy mắt hạ xuống. Bởi vì sáng hôm qua, khi dậy hắn lại thấy trên mặt mọc ra một cục mụn có đường kính 1. 3 millimet, so với lần trước còn lớn hơn.

    Tô Vị Nhiên rất hài lòng khi nhìn thấy phản ứng của Tô Nguyên, chậm rãi uống một ngụm trà.

    “Tôi nghĩ mình nên đến thăm đại ca thân ái một chút để bồi dưỡng tình cảm nha.” Tô Vị Nhiên đặt chén trà xuống, khẽ cười. Hắn tính toán thời gian một chút, giờ này hẳn là Tô Sùng Hoa đã rời toà rồi.

    Tô Nguyên dùng nước tinh khiết pha loãng bột trân châu: “Nếu hắn biết tất cả những chuyện này đều là do cậu đang giở trò, phỏng chừng sẽ muốn chém cậu làm đôi.”

    Tô Vị Nhiên cười nói: “Giở trò? Tôi bất quá chỉ muốn giúp một tay. Tất cả những chuyện này, không phải đều là do chính hắn tìm lấy sao. Cho dù không có chuyện này, chỉ sợ hắn cũng vẫn muốn chém tôi. Chỉ tiếc, ngay cả biểu hiện ra ngoài cũng không dám. Thật đáng thương mà.” Nói xong, Tô Vị Nhiên đứng lên rời khỏi nhà Tô Nguyên.

    Ngồi vào xe sau đó gọi cho Tô Sùng Hoa: ” Alô, đã ra rồi sao? Tôi mời anh ăn cơm.”

    Bên kia điện thoại truyền đến thanh âm ôn hoà mà mệt mỏi của Tô Sùng Hoa: “Không cần đâu, anh đang ở phi trường.” Đến tận lúc này, Tô Sùng Hoa vẫn sắm rất tròn vai anh trai tốt.

    ” Sao, vậy thì thật là đáng tiếc. Từ khi anh tới A thành, tôi và anh còn chưa cùng ăn một bữa nào thật ngon.” Tô Vị Nhiên tiếc nuối nói. Nhanh như vậy đã chịu không nổi chạy về cầu cứu sao? Thật làm cho hắn có chút thất vọng mà, hắn còn tưởng rằng Tô Sùng Hoa sẽ gắng gượng thêm một hồi hoặc nghĩ ra cách gì đó chứ.

    “Không sao, lần sau khi cậu về C thành, anh mời cậu ăn.” Tô Sùng Hoa nói.

    ” Cũng được, anh sẽ không phải chờ ngày đó lâu lắm đâu.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói.

    “Chừng nào cậu về?” Tô Sùng Hoa hỏi.

    “Không biết, có lẽ ngày mai, cũng có lẽ sang năm.” ( TK: Thằng nhãi này =..=)

    Tô Sùng Hoa: “…”

    “Được rồi, anh đã ở phi trường thì tôi cúp đây.” Tô Vị Nhiên nói xong cũng cúp máy. Khóe miệng cong lên một nụ cười lạnh lùng. Đến tận lúc này mà Tô Sùng Hoa vẫn còn có thể khoác lên người tấm mặt nạ người anh tốt thì hắn thật đúng là có điểm bội phục. Chẳng trách đời trước chỉ bằng một chút thủ đoạn có thể chiếm được tín nhiệm của hắn.

    Cũng lạ là sao đời trước mình lại có thể mềm lòng như vậy, cho dù biết Tô Sùng Hoa có dã tâm nhưng cũng chỉ đề phòng suông, cũng không bạc đãi hắn nửa phần.

    Mẹ bệnh mất từ sớm, cha thì trong lần phản loạn cũng chết luôn, Phương Quân Dục cầu mà không được, Tô Nguyên Tô Lê tuy là tâm phúc nhưng vẫn là trên dưới khác biệt. Tính ra, bên cạnh hắn đến một người có thể thoải mái nói chuyện cũng không có. Nhà lớn Tô gia vắng vẻ và cô đơn. Vì sao hắn lại tha cho Tô Sùng Hoa? Có lẽ là do lưu luyến phần ấm áp không thật kia đi.

    Cuối cùng, hắn vì chuyện Phương Quân Dục mà phân tâm, cho Tô Sùng Hoa và Tô Lê cơ hội liên thủ.

    Tô Vị Nhiên lạnh lùng mỉm cười, lái xe rời khỏi chung cư của Tô Nguyên. Trở lại biệt thự của Phương Quân Dục, Tô Vị Nhiên không chút ngạc nhiên khi Phương Quân Dục đang ngồi trong phòng khách.

    Tô Vị Nhiên liếc Phương Quân Dục một cái, rốt cục cũng không nói gì, đi thẳng đến phòng ăn.

    Chương 22

    Lúc ăn cơm, trong phòng ăn thực im lặng. Đời trước, số lần bọn họ cùng ăn cơm có thể đếm được trên đầu ngón tay. Phương Quân Dục trên cơ bản luôn bận rộn công việc ở Phương thị, rất ít trở về ăn cơm. Mà Tô Vị Nhiên thì lại là cùng đám thiếu gia sống mơ mơ màng màng ở “Lạc đường”.

    Hai người đều thập phần có ăn ý không để cập đến cuộc gọi lúc sáng. Ăn cơm xong, Tô Vị Nhiên dùng khăn lau tay: “Anh hẳn là biết chuyện Tô Sùng Hoa và Vệ gia.”

    Phương Quân Dục cười cười: “Biết. Nếu em muốn tự mình động thủ thì anh sẽ chỉ kéo Vệ gia, không đối phó hắn.”

    Tô Vị Nhiên nhìn Phương Quân Dục: “Tôi không cần phần nhân tình này.”

    Phương Quân Dục mỉm cười nói: “Không phải nhân tình. Là anh tự nguyện.”

    Tô Vị Nhiên không nói gì thêm, đứng dậy rời khỏi phòng ăn. Đối mặt với nhu tình của Phương Quân Dục, hắn vẫn theo bản năng muốn chạy trốn. Hắn sợ ôn nhu của Phương Quân Dục trong lơ đãng sẽ đánh tan phòng bị của hắn. Hắn không muốn đời này lại vì Phương Quân Dục mà sống.

    Phương Quân Dục nhìn bóng lưng Tô Vị Nhiên, khóe miệng cong lên một nụ cười nhàn nhạt. Hắn biết Tô Vị Nhiên đang băn khoăn gì, hắn cũng không muốn bức bách. Tô Vị Nhiên không bỏ xuống được khúc mắc đời trước, nóng vội sẽ chỉ càng đẩy hắn ra xa hơn.

    Khi Phương Quân Dục đi đến phòng khách, liền nhìn thấy Tô Vị Nhiên ngồi trên cái ghế thấp cạnh cửa sổ. Nghe thấy tiếng bước chân, Tô Vị Nhiên quay đầu nhìn Phương Quân Dục.

    “Anh cứ tiếp tục theo kế hoạch của mình mà làm. Chỉ cần lưu lại cho Tô Sùng Hoa một mạng là được.” Giọng nói thờ ơ của Tô Vị Nhiên vang lên.

    Tô Vị Nhiên sau khi trọng sinh, từng muốn lợi dụng Tô Sùng Hoa và Tô Lê bình ổn cuộc nội loạn ở Tô gia, sau đó mới tiếp tục chậm rãi dằn vặt hai người kia. Nhưng trong khoảng thời gian này, hắn đã suy nghĩ rất nhiều. Nguyên bản hắn cho rằng đối phó Tô Sùng Hoa là một việc rất đơn giản. Nhưng khi hắn cẩn thận đem những chuyện đã xảy ra bày ra trước mặt, hắn lại phát hiện muốn đối phó Tô Sùng Hoa cũng không dễ dàng như trong tưởng tượng. Chướng ngại lớn nhất không phải ai khác mà là cha hắn. Hắn luôn có một loại dự cảm kỳ quái, kế hoạch của hắn chắc chắn sẽ chệch khỏi quỹ đạo.

    Dựa theo phát triển ở đời trước, cha hắn sẽ chết trong đợt nội loạn của Tô gia. Nếu hắn không nhúng tay vào, như vậy hai năm sau sẽ không còn bất cứ thứ gì có thể cản trở hắn giải quyết Tô Sùng Hoa. Nhưng hắn không thể chỉ vì muốn trả thù Tô Sùng Hoa mà bỏ mặc cha mình.

    Tô Vị Nhiên khẽ xoa mi tâm. Nếu thật sự không được, vậy khi đang diễn ra nội loạn khiến Tô Sùng Hoa gặp chuyện “ngoài ý muốn” cũng được. Nhưng phải tránh tai mắt của lão cha, này có vẻ không dễ.

    “Lấy cho tôi ly cà phê.” Tô Vị Nhiên nói với người hầu.

    Một lát sau, một ly cà phê được đưa tới trước mặt Tô Vị Nhiên. Ánh mắt Tô Vị Nhiên từ bàn tay bưng cà phê lướt thẳng lên: “Phương Quân Dục, có phải anh rất rảnh không?”

    “Anh làm, em nếm thử đi.” Phương Quân Dục đối với kháng nghị của Tô Vị Nhiên đều là mắt điếc tai ngơ, mỉm cười nói.

    Tô Vị Nhiên vốn không định cầm lấy. Nhưng động tác của hắn so với ý thức lại nhanh hơn một chút, Tô Vị Nhiên trừng mắt nhìn mình cầm lấy ly cà phê, bỏ xuống không được mà không bỏ cũng không xong. Cuối cùng, Tô Vị Nhiên cầm ly cà phê ực một ngụm: “Tay nghề quá kém.” Kỳ thật Tô Vị Nhiên hoàn toàn không nhận ra cà phê rốt cuộc có vị gì.

    Phương Quân Dục thu hết biểu tình của Tô Vị Nhiên vào trong mắt, ngay cả một nét mặt rất nhỏ cũng không bỏ qua. Đối với đánh giá vô tình của Tô Vị Nhiên, hắn chỉ mỉm cười: “Vậy sao, sau này anh sẽ cố cải thiện.”

    Tô Vị Nhiên đặt ly xuống, liếc Phương Quân Dục: “Anh có phải rảnh quá không?”

    “Đối với em, anh luôn rất rảnh.” Phương Quân Dục khẽ cười nói.

    “Vậy sao?” Tô Vị Nhiên cười như không cười nói: “Tôi đối với anh lại không rảnh.”

    “Không sao, anh sẽ chờ em.” Phương Quân Dục nhẹ vuốt má Tô Vị Nhiên, rồi xoay người rời đi.

    Tô Vị Nhiên nhìn theo bóng lưng Phương Quân Dục. Hắn bị Phương Quân Dục chiếm tiện nghi a!!!!

    Trong khoảng thời gian này, toàn bộ lực chú ý của giới truyền thông đều tập trung vào kết quả tuyên án của vụ kiện Tề thị tố cáo Tô Sùng Hoa. Thậm chí còn có truyền thông đặc biệt lập tổ tin tức chú ý đến việc này, một ngày hai mươi bốn giờ liên tục bám sát diễn biến mới nhất, tranh giành độc quyền.

    Nhưng khiến toàn bộ giới truyền thông thất vọng chính là, kết quả tuyên án bị giấu nhẹm. Cho dù là cánh truyền thông không đâu không tới cũng không có được nửa phần tin tức. Toàn bộ kết quả đều bị giấu nghiêm nghiêm chặt chặt.

    Khỏi phải nghĩ, người giật dây áp chế chuyện này chính là Tô gia.

    Khi Tô Vị Nhiên biết tin liền bật cười. Kết quả này hoàn toàn nằm trong dự liệu của hắn. Tô Sùng Hoa cuối cùng cũng gánh không nổi, cầu lão cha giúp đỡ.

    Tô Vị Nhiên gọi cho Tô Nguyên: “Đem bản sao bản án của toà gửi nặc danh cho Chu Vĩ.” Chu Vĩ là một phóng viên tự do nổi tiếng mỗi ngày cũng đều nhận được không ít thư nặc danh.

    “Được.” Tô Nguyên đáp.

    Hôm sau sau khi gửi mail, dòng tít của tất cả các phương tiện truyền thông đều là kết quả tuyên án vụ kiện của Tề Thiên Tường. Nhưng còn chưa đến nửa ngày, toàn bộ tin tức liên quan đến chuyện này đều bị dỡ xuống.

    Tô Vị Nhiên nhìn các trang web lớn đua nhau thay tiêu đề, không chút để ý cười cười. Sự tình kết quả bị công bố ra, dù thế nào áp đều áp không dứt.

    Một tháng sau, các truyền thông tài chính và kinh tế lớn đưa một tin tức không lớn không nhỏ. Tô thị thu mua Quan Triệu. Tin tức này cũng không khiến ai chú ý. Tập đoàn lớn thâu tóm công ty nhỏ kinh doanh yếu kém là một chuyện quá thường thấy. Cho dù Quan Triệu trong mắt người bình thường cũng có thể xem như có quy mô không nhỏ, nhưng so với Tô thị, Quan Triệu chính là một con tép.

    Trước khi tin tức được đưa ra, Tô Vị Nhiên cũng đã thông qua Tô gia biết tin tức này. Sau khi Tô Sùng Hoa trở lại Tô thị việc đầu tiên hắn làm chính là thu mua Quan Triệu.

    Ở Tô thị, ngoại trừ chính Tô Sùng Hoa, người chân chính biết rõ quan hệ của Tô Sùng Hoa và Quan Triệu chỉ có Tô Vị Nhiên và Tô Lại Nam. Mà chuyện này, ở đời trước, thậm chí cả Tô Vị Nhiên cũng bị Tô Lại Nam gạt.

    Bắt đầu, khi Tô Sùng Hoa đem kế hoạch thu mua Quan Triệu trình lên Hội đồng quản trị, hai phần ba thành viên ban quản trị đều phản đối kế hoạch này. Họ cho rằng thu mua Quan Triệu, một công ty có một lỗ hổng tài vụ thật lớn không đem lại lợi ích gì cho Tô thị. Trong hội nghị, Tô Sùng Hoa dùng hết mọi biện pháp nhưng nói thế nào cũng không thể khiến ban quản trị thông qua kế hoạch này. Cuối cùng, Tô Sùng Hoa đã gần như cúi đầu ngay trong hội nghị, nhưng thái độ của ban quản trị vẫn rất kiên quyết, tuyệt đối không thu mua Quan Triệu.

    Toàn bộ quá trình hội nghị cũng được báo cáo lại cho Tô Vị Nhiên, Tô Vị Nhiên nhìn văn kiện được gửi đến nở một nụ cười trào phúng. Tô Sùng Hoa vì lòng tham mà chọt một lỗ thủng tài vụ thật lớn, cuối cùng vẫn là Tô thị đến bù vào. Tô Sùng Hoa muốn bồi dưỡng thế lực, nhưng sau cùng không phải vẫn cần Tô thị ra tay sao. Thắng là của hắn, thua thì Tô thị trả tiền cho, Tô Sùng Hoa thật đúng là không bao giờ làm ăn lỗ vốn.

    Tuy rằng thái độ của ban quản trị trong hội nghị rất kiên quyết, nhưng Tô Vị Nhiên rất chắc chắn, kế hoạch này vẫn sẽ được thông qua. Toàn bộ cổ phần trong tay Hội đồng quản trị cộng lại cũng chỉ mới 25%, mà số cổ phần trong tay Tô Lại Nam lại là 26%. Trong Tô thị, Tô Lại Nam nắm quyền phát biểu tuyệt đối.

    Tô Lại Nam sẽ giúp Tô Sùng Hoa thu thập cục diện rắm rối. Tô Vị Nhiên không chút hoài nghi chuyện này. Kỳ thật ngay từ đời trước, dấu vết này đã từng tồn tại, nhưng không ảnh hưởng gì đến Tô Vị Nhiên. Bất quá đời này, chuyện này sẽ mang lại cho Tô Vị Nhiên rắc rối không nhỏ. Hắn đối phó Tô Sùng Hoa sau cũng vẫn sẽ phải nhiễu đến lão cha, điểm này sẽ khiến hắn bị chùn tay, hơn nữa còn là trở ngại không nhỏ.

    Quả nhiên, sau khi Ban quản trị mất hứng bỏ về từ cuộc hội nghị do Tô Sùng Hoa chủ trì vài ngày, Tô Lại Nam lại mở hội nghị. Nội dung hội nghị là hạng mục công việc liên quan đến việc thu mua Quan Triệu.

    Điều này làm cho ban quản trị rất kinh ngạc. Bởi vì ban quản trị đã nhiều lần bác bỏ kế hoạch của Tô Sùng Hoa, Tô Lại Nam đều không nhúng tay vào. Nhưng lần này, kế hoạch Tô Sùng Hoa rõ ràng không ổn, sau khi thu mua khả năng chịu lỗ sẽ chiếm rất lớn, vậy mà chủ tịch lại có thể vì một bản kế hoạch trăm ngàn chỗ hở đặc biệt mở hội nghị. Trong hội nghị, đại đa số ban quản trị vẫn đưa phiếu chống, nhưng Tô Lại Nam lại trực tiếp vận dụng quyền lợi của chủ tịch thông qua dự án này.

    Quan Triệu bị Tô thị thu mua, Tô thị trực tiếp rót vốn san bằng lỗ hổng tài chính thật lớn ở Quan Triệu. Quan Triệu sau nửa tháng đình chỉ đã có thể tiếp tục. Nhưng trải qua chuyện này, quyền khống chế Quan Triệu đã hoàn toàn thuộc về Tô thị, Tô Sùng Hoa muốn cũng không thể trá.

    Nguyên bản hắn tính toán sau khi Tô thị bổ khuyết lỗ hổng tài chính thì nghĩ biện pháp khiến Quan Triệu tách khỏi Tô thị. Nhưng Tô Lại Nam lại trực tiếp gây dựng lại Quan Triệu, gây dựng này cũng không đơn thuần là gây dựng lại tài sản, mà còn điều chỉnh cả nghiệp vụ cơ cấu, thể chế quản lý, cơ cấu xí nghiệp và cả nhân viên. Nói cách khác, trừ bỏ cái tên Quan Triệu, ngoài hắn ra tất cả đều được đổi mới. Quan Triệu hoàn toàn trở thành một công ty con dưới trướng Tô thị.

    Tô Sùng Hoa đứng trước cửa thư phòng của Tô Lại Nam, nhẹ nhàng gõ cửa: “Cha, cha gọi con?”

    “Vào đi.”

    Tô Sùng Hoa đi vào, đứng trước bàn đọc sách.

    Ánh mắt Tô Lại Nam lướt qua mặt Tô Sùng Hoa. Đứa con ruột này từ lúc sinh ra được hắn nhận làm con nuôi đã mười bảy năm, lớn lên càng lúc càng giống mẹ. Sâu trong mắt hắn mang một tia hoài niệm nhàn nhạt.

    “Về chuyện Quan Triệu, ta hi vọng loại chuyện này sẽ không có lần thứ hai.” Tô Lại Nam dùng đầu bút máy gõ gõ mặt bàn: “Có thể lần sau những chuyện như này cũng không thể giải quyết qua loa như vậy.”

    Trong mắt Tô Sùng Hoa loé lên một tia khất nhục trong nháy mắt. Qua loa? Cái giá hắn phải trả cao như vậy thì sao có thể là qua loa? Nhưng cho dù là thế hắn cũng không thể không làm như vậy. Bởi vì hắn muốn yên ổn sống ở Tô gia, thì nhất định phải được Tô Lại Nam ủng hộ.

    “Ngươi khác với Vị Nhiên.” Tô Lại Nam nhìn Tô Sùng Hoa, ánh mắt lại phảng phất như đang nhìn một người khác: “Ta sẽ cho con thứ con muốn, chỉ cần con ngoan ngoãn nghe lời.”

    “Vâng.” Tô Sùng Hoa dĩ nhiên nghe hiểu ý của Tô Lại Nam. Tô Vị Nhiên là người thừa kế chính thống của Tô gia, còn hắn thì là cái gì? Tô Sùng Hoa hạ mi, che dấu không cam lòng trong mắt.

    “Con đi xuống đi.” Tô Lại Nam phất tay. Tô Sùng Hoa xoay người rời khỏi thư phòng. Khoảng khắc đóng cửa thư phòng, sắc mặt Tô Sùng Hoa lập tức trầm xuống, trong mắt lộ ra oán độc ngập tràn.

    Chương 23

    ” Nga? Tề Thiên Tường đã chết.” Tô Vị Nhiên nghe điện thoại, mỉm cười, không có chút gì gọi là ngạc nhiên.

    “Ừh.” Ngữ khí Tô Nguyên vẫn như mọi khi, không mang theo nửa phần cảm xúc: “Hôm nay được người phát hiện chết ở biệt thự. Người báo án là người giúp việc Tề gia.”

    Tô Vị Nhiên ngáp một cái: “Cảnh sát kết luận thế nào?”

    “Tự sát. Hắn chết trong phòng ngủ của mình, trên bàn còn có nửa lọ thuốc ngủ. Trên lọ chỉ có dấu vân tay của Tề Thiên Tường. Phòng ngủ của hắn rất sạch sẽ, hệ thống giám sát cũng không phát hiện có người ngoài tiến vào biệt thự.” Tô Nguyên xâm nhập vào mạng cảnh sát thoải mái như đi đang dạo trong sân nhà mình, giọng nói đều đều như rô bốt thuật lại hồ sơ lưu trữ điện tử của cảnh sát: “Ngoài ra, Tề Thiên Tường vì Tề thị phá sản trong một đêm, cảm xúc không ổn định nên có động cơ tự sát.”

    ” À ” Tô Vị Nhiên nghe Tô Nguyên không mang theo chút cảm xúc thuật lại kết luận của cảnh sát, bật cười, trên mặt vẻ trào phúng chợt lóe lên: “Đúng là phế vật chỉ biết ngồi không ăn bám, chỉ cần tuỳ tiện xuất ra một cái báo cáo kết quả công tác là đã có thể kết thúc vụ án nha.”

    “Cảnh sát cũng coi như đã tận lực.” Tô Nguyên nói.

    “Cũng chỉ là coi như, nếu sát thủ Tô gia ngay cả chút năng lực này cũng không có thì Tô gia xem như uổng phí từng ấy năm lăn lộn.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Cậu đoán xem, sát thủ lần này cha tôi phái đi là ai?”

    “Dựa theo thủ pháp để phán đoán, có lẽ là số 7.”

    “Ừhm, giống như tôi nghĩ.” Tô Vị Nhiên nói: “Lúc này hẳn là Tề Thiên Tuấn đã biết tin tức.”

    Hắn đã đoán được từ trước, nếu phụ thân nhúng tay vào chuyện này, Tề Thiên Tường phải chết là chuyện không thể nghi ngờ. Tề Thiên Tường với hắn mà nói không có giá trị lợi dụng cho nên hắn không cần phải bận tâm đi cứu hắn. Vất vả không được cảm ơn mà ngược lại còn có thể khiến lão cha chú ý. Nhưng Tề Thiên Tuấn lại khác.

    Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng nở nụ cười. Tề Thiên Tuấn không có tâm tư kín đáo của Tề Thiên Tường, làm việc bốc đồng bất kể hậu quả. Cái hắn cần chính là điểm này của Tề Thiên Tuấn. Hắn phái người bảo vệ Tề Thiên Tuấn, đồng thời tự xưng là thuộc hạ trung thành của Tề Dược Đằng. Trong thời gian này, người nọ sẽ từng chút lấy được tín nhiệm của Tề Thiên Tuấn. Sau đó, người nọ sẽ đưa Tề Thiên Tuấn rời khỏi Z quốc.

    Tề Thiên Tuấn là quân cờ rất tốt để lợi dụng.

    “Cậu tính toán phái người tẩy não Tề Thiên Tuấn.” Tô Nguyên nói: “Tề Thiên Tuấn thật đáng thương.” Nhưng trong giọng nói lại không có chút gì là thương cảm, hắn chỉ đơn giản cảm thấy hẳn là nên nói như vậy.

    “Cậu thật thông minh.” Tô Vị Nhiên ôn nhu nói: “Quả nhiên chỉ có cậu là hiểu rõ tôi nhất nha, trúc mã thân ái.”

    “Không tình là hiểu biết, chỉ là quá quen với sự âm hiểm của cậu rồi mà thôi.” Giọng nói rô bốt của Tô Nguyên hiếm khi mang theo sự khinh bỉ.

    “Cám ơn khích lệ.” Tô Vị Nhiên mỉm cười tiếp nhận đánh giá của Tô Nguyên, ngữ khí còn có chút sung sướng.

    Cúp điện thoại, Tô Vị Nhiên nhìn thời gian, mới hơn bảy giờ. Hắn miễn cưỡng ngáp một cái, mở notebook kiểm tra tin tức hôm nay. Quả nhiên, ở nơi dễ thấy nhất là một cái tít được viết bằng chữ đỏ thật lớn: chủ tịch Tề thị tự sát tại nhà, nghi ngờ nguyên nhân là do vụ việc phá sản.

    Tô Vị Nhiên đọc lướt qua. Cảnh sát phán đoán khoảng thời gian Tề Thiên Tường tự sát là rạng sáng hai giờ, thời gian thi thể Tề Thiên Tường được phát hiện là năm rưỡi.

    “Uy, chú Nguy, điều tra giúp tôi vụ ám sát Tề Thiên Tường tối hôm qua một chút.” Tô Vị Nhiên gọi cho Lý Nguy.

    Không ngoài suy đoán của Tô Vị Nhiên, tối hôm qua Tô Lại Nam đã phái số 7 đi.

    Một lát sau, điện thoại Tô Vị Nhiên vang lên, Tô Vị Nhiên nhìn dãy số một chút, bắt máy.

    “Thiếu gia, Tề Thiên Tuấn hiện đã ở trong tay tôi, trước mắt cảm xúc của hắn rất không ổn định, đối với tôi cũng là bán tín bán nghi.”

    “Mới mấy tiếng thôi.” Tô Vị Nhiên cười cười: “Nếu như ngay cả một kẻ không đầu óc như Tề Thiên Tuấn cũng không giải quyết được thì tiến sĩ tâm lý học tội phạm như anh chuẩn bị trở lại Tô thị bưng trà rót nước đi.”

    “Thiếu gia, tôi chỉ gọi báo cáo tiến triển cho cậu thôi mà.” Thanh âm đầu bên kia điện thoại ôn hòa vô hại, trầm ổn lại mang theo cảm giác có thể khiến người khác tín nhiệm: “Tôi có thể cam đoan với cậu, lần sau khi trở lại Z quốc Tề Thiên Tuấn nhất định sẽ làm cậu hài lòng.”

    Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Vậy tôi chờ kết quả của cậu đó, Đường Bách.”

    “Sẽ không để cho cậu thất vọng.” Đường Bách ôn hòa nói.

    Tô Vị Nhiên cúp điện thoại, chuẩn bị ngủ bù, nhưng làm thế nào cũng không ngủ được. Hắn dứt khoát rời giường, làm Triệu quản gia khi thấy Tô Vị Nhiên từ trên lầu đi xuống, trên mặt cũng lộ ra một tia kinh ngạc. Bởi vì Tô Vị Nhiên là một hình mẫu điển hình cho câu thức khuya dậy trễ, nên Triệu quản gia rất hiếm khi thấy Tô Vị Nhiên dậy sớm như vậy.

    “Tô thiếu gia, tôi gọi phòng bếp chuẩn bị bữa sáng?” Triệu quản gia hỏi.

    Tô Vị Nhiên thờ ơ gật đầu.

    “Có yêu cầu đặc biệt gì không?” Triệu quản gia tẫn trách hỏi han.

    “Tôi ghét sữa.” Tô Vị Nhiên nhàn nhạt nói. Tô Vị Nhiên không để ý thấy trong mắt Triệu quản gia chợt lóe lên một tia kinh ngạc. Bởi vì thiếu gia cũng từng dặn dò Tô thiếu gia không thích sữa.

    “Được.” Triệu quản gia cúi người chào, đi tới phòng bếp dặn dò đầu bếp.

    Ăn sáng xong, Tô Vị Nhiên lười biếng nằm trên ghế sa lon tiêu thực, nhưng ánh mắt lại trong suốt sắc bén.

    …………………………………….

    “Jonson, anh đây là đang vi phạm hợp đồng.” Vệ Đào giận dữ nhìn người đàn ông tóc vàng đối diện.

    Joe tao nhã nhấp một ngụm cà phê, mỉm cười nói: “Hợp đồng? Mr.Wei, lúc này ngài có thể cam đoan rằng ngài còn có thể hoàn thành các yêu cầu trong hợp đồng sao?”

    Vệ Đào bị nghẹn không nói lên lời. Không sai, hiện tại tự thân Vệ gia cũng khó bảo toàn, nếu còn muốn đáp ứng điều kiện hợp đồng của Joe, thì căn bản chính là tự đâm đầu vào đầm rồng hang hổ.

    Joe nhìn cũng không nhìn Vệ Đào ngồi đối diện. Nếu không phải Vệ gia còn một chút giá trị lợi dụng, nếu không phải hắn muốn gặp Tô Vị Nhiên, hắn còn lâu mới đến Z quốc. Vận mệnh thị trường vũ khí đạn dược của Đông Nam Á đã định, 70% kia của Phương gia hoàn toàn không thể động vào, mà thị trường chủ yếu của hắn lại là ở Châu Âu. Lần trước hắn cùng Vệ gia hợp tác là vì muốn làm suy yếu lực lượng của gia tộc Tư Lâm. Lần này khi Vệ gia đưa ra đề nghị hợp tác, hắn vốn đã tính cự tuyệt. Nhưng đã ba năm hắn không gặp Tô Vị Nhiên, nếu Tô Vị Nhiên biết hắn đặc biệt tới gặp, tuyệt đối sẽ không để ý đến hắn nên cái cớ này rất không tồi. Huống hồ hắn cũng chướng mắt Phương Quân Dục đã lâu, tính toán lợi dụng Vệ gia cho tên trùm thị trường vũ khí đạn dược Đông Nam Á này một trở ngại nho nhỏ. Nhưng Vệ gia thật sự đã không gượng nổi, căn bản không chịu nổi một kích. Phế vật đến một chút giá trị lợi dụng cũng không có.

    Nhưng mục đích chính của hắn đã đạt được. Hắn gặp được Tô Vị Nhiên. Tuy rằng lời nói và hành động của Tô Vị Nhiên đều trong dự liệu của hắn, nhưng vẫn có chút mất mát. Joe cười khổ một tiếng.

    “Nếu không còn gì thì tôi đi.” Joe đứng dậy rời khỏi cuộc họp, cả một cái cái liếc mắt cũng không chịu bố thí cho Vệ Đào.

    Vệ Đào sắc mặt tái nhợt đứng dậy không nổi. Vài ngày sau, Vệ gia sẽ trở thành lịch sử. Vốn Vệ gia tưởng rằng từ phe chống đối ở Myanmar mở cửa thị trường, lại không ngờ chuyện này lại biến thành mua dây buộc mình. Vệ Đào tuyệt vọng bật cười. Hỏi sao một người cơ trí như Phương Quân Dục lại cho Vệ gia cơ hội mở thị trường ra Đông Nam Á như vậy. Hắn hoàn toàn không muốn đối địch với Phương gia, bởi vì đây vốn là hành vi tìm chết. Nhưng Tô Sùng Hoa bắt đứa con duy nhất của hắn. Thế lực của Tô gia và Phương gia ngang nhau, Vệ gia đều đắc tội không nổi. Vì con mình, hắn chỉ có thể làm theo lệnh Tô Sùng Hoa.

    Nguyên bản chính phủ hai nước hợp tác, cơ bản cũng không tạo thành ảnh hưởng tới thị trường vũ khí đạn dược. Phương gia buôn bán vũ khí đạn dược hai đầu cho cả chính phủ Myanmar và phe chống đối lâu như vậy vẫn bình yên vô sự là minh chứng rõ nhất. Lúc này, trong cuộc gặp nguyên thủ hai nước lại đặc biệt quan tâm đến vấn đề này. Còn chỉ đích danh Vệ gia cung cấp vũ khí đạn dược cho phe chống đối, gia tăng tình trạng bất ổn cho Myanmar. Vị đứng đầu Z quốc kia lập tức cho biết sẽ nghiêm túc xử lý việc này.

    Vệ Đào cười thảm một tiếng. Không thể tưởng tượng được một Vệ gia nho nhỏ của hắn lại khiến cho nguyên thủ cả hai nước chú ý, thật sự là vinh hạnh của Vệ gia mà. Tô Sùng Hoa, ngươi nên xuống Địa ngục đi!

    “Phương tổng.” Phó Triêu Dương tiến vào văn phòng: “Quý Triển Bằng đã thực hiện dựa theo yêu cầu của ngài.”

    Phương Quân Dục mỉm cười nói: “Tôi đã nhận được tin tức, anh ta làm tốt lắm.” Hắn đáp ứng cung ứng vũ khí đạn dược cho Myanmar với giá cả ưu đãi 10%, đổi lại yêu cầu khi hai nước đàm phán hợp tác, thì đề cập một chút tới chuyện Vệ gia cung cấp vũ khí đạn dược cho phe chống đối.

    “Sau khi chuyện này lắng xuống, chúng ta có còn tiếp tục cung ứng vũ khí đạn dược cho phe chống đối không?” Phó Triêu Dương hỏi. Cho tới bây giờ Phương gia cũng không cần phải lo lắng có người tới gây chuyện. Bởi vì hệ thống cung ứng của Phương gia đã thành dòng chảy lớn, mà dù có thì các biện pháp ứng phó được đề ra cũng không chút sơ hở, không có chỗ trống cho người khác có thể chui qua.

    Phương Quân Dục cười cười: “Dĩ nhiên. Hơn nữa còn phải tăng giá lên 50%.” Trải qua chuyện Vệ gia, trên Z quốc không còn ai có cái lá gan cung cấp vũ khí đạn dược cho phe chống đối Myanmar. Phe chống đối ngoại trừ Phương gia thì không còn lựa chọn nào khác. Thị trường của người bán, giá cả tự nhiên cũng do người bán định đoạt.

    Phó Triêu Dương đẩy mắt kính: “Vụ mua bán tổn thất 10% với chính phủ tuyệt không lỗ vốn.”

    —-

    Tô Vị Nhiên nhìn chiếc điện thoại cứ ngoan cố vang lên, cuối cùng đành phải tiếp.

    Bên kia điện thoại truyền đến giọng nói đầy nhiệt tình của Joe: “Bảo bối, hôm nay tôi sẽ về Italy, lẽ nào em không đến tiễn tôi một chút sao?”

    Tô Vị Nhiên lười biếng nói: “Tạm biệt không tiễn.”

    Joe: “…”

    “Tôi đã đến A thành.” Joe vẫn không bỏ cuộc: “Tôi mua vé từ A thành đến Palermo đó.”

    “Chuyến bay?” Tô Vị Nhiên lạnh nhạt hỏi một câu.

    Thanh âm của Joe mang theo kinh hỉ: “Bảo bối, em đến tiễn tôi sao?”

    “Tôi tính tặng anh một quả bom làm quà về nước.” Tô Vị Nhiên khẽ cười: “Có phải rất cảm động không?”

    Joe: “…”

    “Bảo bối à, chẳng lẽ em cũng không định tiễn tôi một đoạn cuối sao? Thật làm người ta thương tâm mà.” Joe rất kiên trì nói.

    “Không, Joe. Tôi chưa chuẩn bị để tiễn anh ‘một – đoạn – cuối’.” Tô Vị Nhiên cười nói. (ngoẻo á)

    “A. Tôi thật sự là yêu chết em bạo lực như vậy mà.” Tiếng cười khẽ của Joe từ đầu kia truyền đến.

    “Lúc về nhớ tìm một trại an dưỡng hoàn cảnh tốt một chút.” Tô Vị Nhiên ôn nhu nói: “Có bệnh phải trị đúng lúc.”

    Chương 24

    “Tên phế vật Vệ Đào!” Khi Tô Sùng Hoa thu được tin tức truyền đến, tức giận vỗ mạnh lên bàn. Sau khi chiếm đoạt Tề gia không thành ngược lại còn mất luôn Quan Triệu, hắn vốn đang trông cậy vào Vệ Đào có thể phát huy chút tác dụng. Cho dù không thoát khỏi khống chế của Phương gia, thì ít nhất cũng phải giành được chút thị trường vũ khí đạn dược Đông Nam Á. Nhưng Vệ Đào lại quá vô dụng, không những không cướp được thị trường, trái lại còn đưa tới sự chú ý. Vệ gia đổ không sao, nhưng chỉ sợ người phái trên vì muốn chiến tích sẽ điều tra theo hướng Vệ Đào. Nếu Vệ Đào miệng không nghiêm, đến lúc hắn khai ra thì có chút rắc rối.

    Tô Sùng Hoa nghĩ một hồi, trong mắt hiện lên một tia ngoan lệ, hắn bấm một dãy số: “Vệ Thành Ninh đã không còn giá trị lợi dụng, giết.”

    “Rõ.” Bên kia điện thoại là thanh âm lạnh lùng.

    Vệ Thành Ninh là đứa con trai độc nhất của Vệ Đào. Vị Vệ thiếu gia này cũng là một kẻ chỉ biết ăn uống vui đùa. Thế lực trong giới hắc đạo của Vệ gia tuy cũng không nhỏ, nhưng đứng trước các đại gia tộc thì không tính là gì, cũng không gây chú ý. Mới đầu Tô Sùng Hoa cũng không tính đem chủ ý đánh lên đầu Vệ gia. Nhưng cố tình vị Vệ thiếu gia này trong một lần uống say, trùng hợp gặp phải Tô Sùng Hoa, kết quả là xáp tới trêu chọc hắn. Hắn nói kiểu người như Tô Sùng Hoa, nhìn qua thì có vẻ lãnh đạm lại cấm dục, nhưng một khi cởi quần áo ra lên giường tuyệt đối sẽ rất nhiệt tình. Người như thế hắn chơi nhiều rồi, liếc mắt một cái cũng có thể nhìn ra. Tô Sùng Hoa nguyên bản không chút để ý tới quấy rối của Vệ Thành Ninh, nhưng khi những lời này vừa ra khỏi miệng, sắc mặt Tô Sùng Hoa nháy mắt trắng bệch, trong mắt là âm độc, đấm cho Vệ Thành Ninh đang say rượu hung hăng càn quấy một cú giật mình, tỉnh cả rượu. Tô Sùng Hoa phất tay, cửa chiếc Land Rover màu đen sau lưng hắn mở ra, bốn tên vệ sĩ mặc áo đen đi xuống, dưới con mắt kinh ngạc của mọi người đẩy Vệ Thành Ninh lên xe.

    Một lát sau, điện thoại Tô Sùng Hoa vang lên. Tô Sùng Hoa nhìn màn hình, tiếp điện thoại.

    “Đại thiếu gia, người đã chết.” Bên kia điện thoại vẫn truyền đến giọng nói lạnh như băng không mang theo một tia nhân khí vừa rồi.

    “Tốt.” Tô Sùng Hoa lạnh lùng nói một tiếng xong liền cúp điện thoại. Nghĩ một lát, Tô Sùng Hoa gọi cho Lý Nguy: “Chú Nguy, Shadow có thể điều không?” Shadow là sát thủ do Tô gia huấn luyện ra, mà người phụ trách của Shadow chính là Lý Nguy.

    “Shadow tùy thời đều có thể điều người, nhưng cần có lệnh của Tô tổng hoặc là nhị thiếu gia.” Lý Nguy nghiêm túc nói. Đây cũng không phải lệnh của Tô Lại Nam, mà là gia quy của Tô gia, trăm năm qua vẫn luôn được Tô gia chấp hành nghiêm ngặt. Chỉ có đương nhiệm gia chủ của Tô gia và người thừa kế chính thức mới có tư cách điều động sát thủ Tô gia.

    “Ừhm.” Tô Sùng Hoa rất ôn hòa đáp lại, nhưng sắc mặt đã trầm xuống. Cúp máy, Tô Sùng Hoa thiếu chút đập vỡ điện thoại. Tuy rằng vác lên người cái danh xưng đại thiếu gia, nhưng trong mắt người ở Tô gia, địa vị của hắn và Tô Vị Nhiên hoàn toàn bất đồng. Hắn không phải chủ nhân Tô gia, mà là thuộc hạ của Tô gia. Bởi vì hắn không phải người thừa kế chính thống của Tô gia, nên cũng không có tư cách điều động sát thủ Tô gia.

    Sẽ có một ngày, hắn sẽ làm Lý Nguy phải cút xéo.

    Tô Sùng Hoa chậm rãi thở ra một hơi mới đè nén được tâm tình.

    “Cha, con muốn xin cha giúp con một chuyện.” Tô Sùng Hoa gọi Tô Lại Nam.

    “Là chuyện Vệ gia phải không?” Đầu kia điện thoại truyền đến giọng nói điềm tĩnh của Tô Lại Nam.

    Tô Sùng Hoa vừa nghe Tô Lại Nam nói liền hoảng sợ, tim cũng đập hụt một nhịp. Ý nghĩa của nó chính là Tô Lại Nam biết tất cả. Đúng vậy, cả Tô gia, có chuyện gì có thể giấu được Tô Lại Nam? Nhưng Tô Lại Nam từ đầu tới cuối đều không nói gì, ngay cả thái độ cũng không.

    “Vâng.” Tô Sùng Hoa nắm chặt di động, cố gắng điều chỉnh hơi thở, để tránh cho biểu hiện của mình quá thất thố.

    “Biết vì sao ta không cản con lại không?” Tô Lại Nam nói.

    Tô Sùng Hoa im lặng một lát, nói: “Không biết.”

    “Ta đang đợi con cầu ta.” Thanh âm Tô Lại Nam trầm thấp: “Đừng muốn thứ không thuộc về mình, cũng đừng nghĩ có thể thoát khỏi ta. Không có Tô gia, con cái gì cũng không phải.”

    “Con…” Tô Sùng Hoa biến sắc, sau cùng cái gì cũng không nói được.

    “Chuyện Vệ Đào ta sẽ giúp con giải quyết.” Tô Lại Nam nói.

    “Cảm ơn cha.” Tô Sùng Hoa cắn răng nói.

    “Không cần.” Tô Lại Nam nhàn nhạt nói: “Ta chỉ hi vọng con có thể nghe lời một chút. Cũng để cho ta bớt lo một chút.”

    Buôn bán phi pháp của Chủ tịch thương mại Vico Vệ Đào bị điều tra ra, Vico phá sản, Vệ Đào bị bắt. Nhưng ba ngày sau khi Vệ Đào bị bắt lại xảy ra tranh chấp với bạn tù phạm tội lừa đảo cùng phòng, nửa đêm bị đâm chết ở trên giường. Người phía trên cũng không có biểu hiện đặc biệt vì vốn dĩ chuyện này cũng là do xuất phát từ kháng nghị của chính phủ Myanmar mà ra. Đằng sau chuyện này dây dưa tương đối phức tạp, người liên đới lại càng nhiều vô số kể, không đơn thuần chỉ là vài hắc đạo thế gia, mà cả các quan chức cấp cao cũng không thoát khỏi liên quan, rút dây động rừng. Vệ Đào chết đại biểu cho chuyện này chấm dứt ở đây, có tra xuống không thì cũng sống chết mặc bây.

    Tô Vị Nhiên là người đầu tiên nhận được tin tức.

    “Đại ca thân ái của tôi hẳn là đang thở phào một tiếng đi.” Tô Vị Nhiên mỉm cười, nhưng trong mắt lại không chút ý cười nào, sâu trong đó chỉ có băng hàn.

    “Có thể.” Tô Nguyên nói: ” Mấy ngày nay cậu có vẻ siêng tới chỗ tôi.”

    “Sao vậy, không chào đón tôi?” Tô Vị Nhiên uống một ngụm trà, nói.

    “Trà của tôi vơi mất một nửa.” Tô Nguyên nói: “Cậu tính toán đá Phương Quân Dục sao?”

    “Thân ái, cậu nên chuẩn bị chút rượu cho tôi. Vậy thì tôi sẽ không buồn chán đến độ chỉ có thể uống trà.” Tô Vị Nhiên ôn nhu nói.

    “Không có rượu.”

    “Biết cậu sẽ nói vậy mà.” Tô Vị Nhiên khẽ cười: “Vậy cậu tiếc trà làm gì chứ.”

    “Vì sao cậu cố ý tránh Phương Quân Dục?” Tô Nguyên không chịu ảnh hưởng của Tô Vị Nhiên, kiên quyết không để đổi đề tài.

    “Phương Quân Dục à” Tô Vị Nhiên buồn bã thở dài một tiếng, giống như vô hạn thâm tình: “Tôi yêu anh ta muốn chết, vậy mà cậu còn nghĩ tôi không thương anh ta. Gần đây anh ta rất bận, tôi không nỡ quấy rầy.”

    Tô Nguyên: “…” Loại người như Tô Vị Nhiên mà cũng biết cái gọi là không nỡ?

    Tô Vị Nhiên bưng chén trà nhẹ nhàng thổi một hơi: “Tôi phát hiện lúc này cha tôi hình như có chút vướng bận.”

    Tô Nguyên vẫn trưng ra khuôn mặt bài tú lơ khơ: “Cậu mất kiên nhẫn nhanh vậy sao.”

    Tô Vị Nhiên nhấp một ngụm trà, mỉm cười: “Thì sao? Tôi thương ông ta nha, sao có thể bình tĩnh được?”

    “Nếu nói yêu theo kiểu cậu, thì cậu đúng là quá bác ái.” Tô Nguyên đầu cũng không thèm nâng tay vẫn gõ bàn phím.

    Tô Vị Nhiên cười nói: “Bởi vì tôi rất đa tình.”

    Tô Nguyên: “Người đa tình thường vô tình. Ngoại trừ Phương Quân Dục, cậu còn người nào sao?”

    “Cậu đang ghen phải không?” Tô Vị Nhiên tủm tỉm: “Yên tâm, tôi vẫn yêu cậu nhất. Cậu sẽ không thất sủng đâu.”

    “Cậu định làm thế nào?”

    “Có lẽ tôi nên về Tô gia một chuyến.” Tô Vị Nhiên đặt chén trà xuống nói.

    “Cậu rốt cục cũng muốn trở về.” Tô Nguyên nhìn chằm chằm màn hình, thuận miệng nói.

    “Tôi muốn trở về làm sáng tỏ một việc.” Tô Vị Nhiên dựa vào lưng sô pha, thả lỏng.

    “Chuyện gì?” Lúc này Tô Nguyên cũng có chút tò mò, hắn quay qua nhìn Tô Vị Nhiên, tuy vẫn là bộ mặt bài tú lơ khơ nhưng trong mắt tràn đầy ý dò hỏi.

    “Tôi cũng chỉ mới suy đoán, tạm thời còn chưa có kết luận chính xác.” Tô Vị Nhiên miễn cưỡng cười cười, bất quá sâu trong mắt lại là một tia ngưng trọng.

    “Tôi về cùng cậu.” Tô Nguyên nói.

    “Không, cậu ở lại A thành.” Tô Vị Nhiên nói.

    “Vì sao?” Tô Nguyên khó hiểu.

    “Bởi vì tôi chỉ là tạm thời trở về, tôi không nỡ rời Quân Dục nhà chúng ta quá lâu nha.” Tô Vị Nhiên ôn nhu nói. Hắn tạm thời vẫn chưa thể dứt khoát. Tuy rằng hắn và Phương Quân Dục đã ngửa bài, nhưng cũng chỉ có thể giới hạn trong hai người bọn họ. Nếu hắn đột nhiên lãnh đạm với Phương Quân Dục, sẽ khiến một số người chú ý. Ví dụ như cha hắn, đại ca hắn.

    Tô Nguyên: “Tôi còn tưởng cậu đã thông suốt rồi.”

    Tô Vị Nhiên cười cười, không nói gì.

    “Nhưng vậy chẳng lẽ cậu về một mình?” Tô Nguyên hỏi.

    Tô Vị Nhiên mỉm cười: “Sao có thể chứ? Tôi còn đang muốn tìm người xách hành lý cho mà.”

    “Cậu chuẩn bị tìm ai?”

    “Tô Lê.” Tô Vị Nhiên nói: “Còn có thể làm ấm giường, nhất cử lưỡng tiện.”

    Bộ mặt đơ của Tô Nguyên rốt cục cũng lộ ra chút cảm xúc hiếm hoi, giễu cợt một tiếng: “Để một con rắn làm ấm giường, sở thích của cậu đúng là không giống người bình thường.”

    “Tôi thích nhất mấy thứ có độc.” Tô Vị Nhiên biếng nhác lên tiếng: “Bằng không cuộc sống chẳng phải rất nhàm chán sao?”

    “Tôi tạm thời chưa nghĩ ra thứ gì có thể độc chết cậu.” Tô Nguyên vừa sắp xếp lại dữ liệu trên máy vừa nói.

    “Một lời khen không tồi.” Tô Vị Nhiên đứng lên: “Tôi đi trước.”

    Sau khi Phương Quân Dục trở về, nghe người hầu báo lại, liền trực tiếp đi đến phòng Tô Vị Nhiên. Hắn gõ cửa phòng, thanh âm lười biếng của Tô Vị Nhiên truyền ra: “Vào đi.”

    Phương Quân Dục mở cửa phòng liền thấy Tô Vị Nhiên nằm dài trên ghế dựa.

    “Em phải về C thành?” Phương Quân Dục hỏi.

    “Đúng vậy, tôi cuối cùng cũng phải trở về.” Tô Vị Nhiên nâng mắt, nói: “Anh tới khuyên tôi đừng đi sao?”

    Phương Quân Dục đến gần Tô Vị Nhiên, ngón tay của hắn nhẹ nhàng chạm một chút lên trán Tô Vị Nhiên, mang theo ôn nhu triền miên.

    Nhưng cũng chỉ là chạm một chút.

    “Không phải.” Phương Quân Dục nhẹ nhàng cười nói.

    “Vậy sao.” Tô Vị Nhiên nhìn Phương Quân Dục: “Thật khiến người ta thương tâm mà, hoá ra là tôi tự mình đa tình.” Nhưng trên mặt hắn lấy đâu ra cái gọi là thương tâm.

    “Vị Nhiên.” Phương Quân Dục thở dài: “Đi đường cẩn thận.”

    Tô Vị Nhiên vươn tay, ôm cổ Phương Quân Dục: “Không phải anh nói yêu tôi sao? Vì sao không giữ tôi lại?”

    Phương Quân Dục bị Tô Vị Nhiên ôm cổ như vậy, cả người chỉ có thể hơi nghiêng xuống, mặt hai người cách nhau rất gần: “Anh hi vọng em có thể vui vẻ. Nếu báo thù có thể làm cho em buông được, anh sẽ không ngăn cản em.” Chỉ cần anh còn nắm sợi dây thì vô luận con diều có bay xa đến mấy, cũng vẫn có thể thu về được.

    Tô Vị Nhiên buông Phương Quân Dục ra, đứng lên: “Phương Quân Dục, vì sao anh có thể tự tin tôi sẽ còn trở về.” Loại cảm giác như bị thợ săn dòm ngó khiến hắn khó chịu.

    Phương Quân Dục nhàn nhạt nở một nụ cười: “Vị Nhiên, ý nghĩa trọng sinh của em là báo thù. Mà ý nghĩa trọng sinh của anh lại là em.”

    Chương 25

    “Hôm nay về?” Khi Tô Sùng Hoa nhận được điện thoại của Tô Vị Nhiên, trong giọng nói là kinh ngạc không thể che dấu vì tin tức tới quá đột ngột. Tô Vị Nhiên ở A thành suốt tám năm, trừ những lúc Tô gia có chuyện trọng đại, bằng không cho tới bây giờ Tô Vị Nhiên đều chưa từng chủ động trở lại C thành.

    “Có cần ngạc nhiên vậy không?” Tô Vị Nhiên cười nói: “Lần trước lúc anh về, tôi cũng đã nói sẽ về mà.”

    “Nhưng anh không nghĩ lại nhanh như vậy.” Tô Sùng Hoa ôn hòa nói: “Anh còn tưởng tết âm lịch cậu mới về. Cậu về có chuyện gì không?”

    “Chẳng lẽ tôi không có chuyện thì không thể về?” Tô Vị Nhiên nói.

    “Sao vậy chứ? Chỉ là cảm giác quá đột ngột.”

    Tô Vị Nhiên cười cười: “Bởi vì tôi nhớ anh. Nhất là vụ anh còn thiếu tôi một bữa cơm.”

    “Sẽ không quên.” Tô Sùng Hoa cười nói: “Mấy giờ đến?”

    “Năm rưỡi.”

    Sau khi Tô Vị Nhiên cúp điện thoại liền thu lại nụ cười trên mặt, vẻ mặt không chút cảm xúc. Một lát sau, hắn bấm số Tô Lê.

    “Thiếu gia.” Bên kia điện thoại truyền đến tiếng Tô Lê: “Có chuyện gì không?”

    “Cậu chuẩn bị một chút, một giờ sau đến sân bay.” Tô Vị Nhiên nói.

    “Quay về Tô gia?” Tô Lê hỏi.

    “Ừh.”

    “Còn ai không?”

    “Chỉ có tôi và cậu.” Tô Vị Nhiên nói.

    Bên kia điện thoại, Tô Lê bật cười: “Ngài đang tính vứt bỏ Phương thiếu gia bỏ trốn cùng tôi sao?”

    Tô Vị Nhiên mỉm cười: “Thật thông minh, cảm động không?”

    “Vậy tôi sẽ tắm rửa sạch sẽ chờ thiếu gia đến sủng hạnh.” Tô Lê khẽ cười nói.

    “Tối rồi tính.” Tô Vị Nhiên nói xong cúp điện thoại.

    Báo cho Tô Lê số ghế, Tô Vị Nhiên rời khỏi phòng, vừa xuống lầu liền nhìn thấy Phương Quân Dục đang ngồi trên sa lon. Tô Vị Nhiên liền đứng trên cầu thang lẳng lặng đánh giá Phương Quân Dục.

    Tựa hồ cảm nhận được tầm mắt của Tô Vị Nhiên, Phương Quân Dục quay đầu, vừa lúc bắt gặp ánh mắt Tô Vị Nhiên. Hai người đều không nói gì, một lát sau, Tô Vị Nhiên thu hồi tầm mắt. Đi xuống, bước đến chỗ Phương Quân Dục.

    “Đang nghĩ gì?” Tô Vị Nhiên ngồi xuống, thuận miệng hỏi. Rất hiếm khi thấy Phương Quân Dục suy nghĩ chuyện gì đó đến thất thần như vậy.

    “Em.” Phương Quân Dục nở nụ cười, chỉ nói một chữ.

    ” Vậy sao?” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Đúng là hiếm thấy.” Lời vừa nói ra miệng, Tô Vị Nhiên lập tức hối hận. Này cứ như hắn đang oán hận ấy.

    “Anh đang nghĩ đến những chuyện từ khi quen biết em.” Phương Quân Dục cười rất nhạt, trong giọng nói mang theo một loại thất vọng nói không nên lời. Kiếp trước, mười năm, rõ ràng chỉ cần quay người lại, hắn liền có thể bắt lấy tay người trước mắt. Nhưng là hắn không làm. Cho dù kiếp này có thể lặp lại, nghĩ đến năm đó Tô Vị Nhiên cô độc chờ hắn mười năm lại không được bất kỳ sự đáp lại nào, hắn liền hận không thể giết chết chính mình.

    “Đều là chuyện rất lâu.” Tô Vị Nhiên dựa vào sô pha, khóe môi khẽ cong: “Tôi đã sớm quên rồi.” Tình cảm khắc cốt mười năm, phủ đầy bụi dưới đáy lòng hắn. Giống như một miệng vết thương vĩnh viễn không khép lại được, thậm chí chỉ hơi đụng vào vẫn đau đớn không thôi. Hắn không muốn nói, chỉ muốn chôn thật sâu, tốt nhất là làm cho đoạn kí ức này vĩnh viễn không thể thấy ánh mặt trời.

    Khoảng cách giữa hai người rõ ràng rất gần, nhưng ở giữa lại như bị thứ gì ngăn lại, làm cho người ta cảm giác rất xa cách. Hai người cũng không nói gì nữa, đều lẳng lặng ngồi.

    “Vị Nhiên.” Không biết qua bao lâu, Phương Quân Dục mở miệng nói.

    “Hửm?” Tô Vị Nhiên ôm gối liếc Phương Quân Dục

    “Anh đưa em đi.”

    “Ừhm.” Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng lên tiếng, thanh âm đạm mạc. Trong lòng hắn ôm một cái gối in hình hoạt hình rất không hợp với hình tượng của hắn. Đây là hồi trước Tô Vị Nhiên đùa dai mua về, hơn nữa còn mua cỡ to nhất để trên salon trong phòng khách. Phương Quân Dục vươn tay, muốn lấy cái gối ra. Nhưng Tô Vị Nhiên ôm rất chặt, không chịu buông. Hắn gục đầu xuống gối, gần như đem sức nặng của cả người đè lên.

    “Đến giờ rồi.” Phương Quân Dục nhắc nhở.

    “Anh hi vọng tôi đi đến như vậy?” Tô Vị Nhiên đưa mắt nhìn Phương Quân Dục, tuy nói vậy, nhưng Tô Vị Nhiên vẫn ném gối xuống đứng lên. Người hầu đã đem hành lí của Tô Vị Nhiên lên xe.

    Khi Tô Vị Nhiên bước ra khỏi cửa, cảm giác Phương Quân Dục không đi theo, liền kỳ quái quay đầu: “Sao anh không đi?”

    Phương Quân Dục đi tới, kéo Tô Vị Nhiên lại. Tô Vị Nhiên nghi hoặc nhìn hắn. Phương Quân Dục vươn tay, ôm eo hắn, nhẹ nhàng hôn lên trán hắn. Không đợi Tô Vị Nhiên lên cơn liền cầm tay hắn đi đến ga ra.

    Tới sân bay, Tô Vị Nhiên xuống xe, đưa lưng về phía cửa xe đóng cửa lại. Phương Quân Dục nhìn theo bóng lưng của hắn. Tô Vị Nhiên muốn đi thẳng một đường, nhưng hắn lại cảm thấy dưới chân rất nặng, có làm thế nào cũng bước không được.

    Tô Vị Nhiên quay lại, nhìn Phương Quân Dục: “Anh…” Hắn không biết phải nói gì, hắn thậm chí còn không biết vì sao mình phải quay lại.

    Khoảnh khắc Tô Vị Nhiên quay đầu lại, Phương Quân Dục mỉm cười.

    “Đi đường cẩn thận.” Phương Quân Dục nói.

    “Ừhm.” Tô Vị Nhiên gật đầu, lúc này mới xoay người chuẩn bị đi lần nữa.

    “Sớm về chút nhé.”

    Bóng lưng Tô Vị Nhiên khẽ dừng lại, sau đó đi tiếp.

    Ở đại sảnh, Tô Vị Nhiên gặp Tô Lê.

    “Thiếu gia.” Tô Lê đi đến chỗ Tô Vị Nhiên, nói.

    “Tô Lê, tôi thực sự rất nhớ cậu nha.” Khi Tô Vị Nhiên nhìn thấy Tô Lê, trên mặt lộ ra một nụ cười vui mừng: “Mau xách hành lý cho tôi.” (Cc:…)

    Tô Lê: “…”

    Tới sân bay C thành, Tô Vị Nhiên liền thấy Tô Sùng Hoa tới đón.

    “Tôi sắp chết đói rồi.” Tô Vị Nhiên than thở với Tô Sùng Hoa.

    “Anh đã đặt chỗ ở Lâu Ngoại Lâu rồi.” Tô Sùng Hoa cười nhìn Tô Vị Nhiên đang oán hận, cầm lấy hành lý trong tay Tô Lê.

    Tô Lê nhìn thoáng qua Tô Sùng Hoa, trong mắt hiện lên một tia cảm xúc không rõ. Tô Vị Nhiên nhìn về phía Tô Lê, mỉm cười nói: “Bị đại ca của tôi mê hoặc rồi hả?”

    Tô Sùng Hoa nhìn Tô Vị Nhiên: “Nói bậy cái gì vậy.”

    Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Tôi là đang khen anh có mị lực.”

    Tô Sùng Hoa: “…”

    Tô Lê khẽ cười: “Thiếu gia nói không sai.”

    ” Hả? Thật làm tôi thương tâm quá đi, tôi còn tưởng rằng người cậu yêu nhất là tôi chứ.” Tô Vị Nhiên cười cười: “Chẳng lẽ lên giường của tôi rồi còn muốn lên cả giường của đại ca tôi?”

    Tô Lê mỉm cười nói: “Tôi đương nhiên yêu ngài nhất, nếu như ngài có thể làm tình với tôi, tôi nhất định sẽ không lên giường của người khác.”

    Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng nâng cằm Tô Lê lên, cười tà: “Tôi nhất định sẽ nhớ rõ những lời này của cậu.”

    Tô Sùng Hoa có chút bất đắc dĩ nhìn Tô Vị Nhiên vì bỗng chốc bị chú ý: “Trước công chúng, các cậu thu liễm chút được không.” Tính cách của Tô Vị Nhiên và Tô Lê kỳ thật rất giống nhau, hai người đều không để ý ánh mắt người khác, hành sự tuỳ ý không thèm nể nang ai.

    Cơm nước xong, ba người trở về nhà lớn Tô gia. Trước khi Dung Uẩn mất, Tô Sùng Hoa không được tiến vào nhà lớn Tô gia. Nhưng sau khi Dung Uẩn mất, Tô Lại Nam lại cho phép Tô Sùng Hoa về nhà lớn.

    Khi biết Tô Vị Nhiên trở về, Tô Lại Nam không có tỏ vẻ gì đặc biệt. Nhưng tám giờ, sau khi Tô Lại Nam về thì gọi Tô Vị Nhiên đến thư phòng của hắn.

    Đây là lần đầu tiên sau khi trọng sinh Tô Vị Nhiên bước vào thư phòng nhà lớn. Thư phòng này Tô Vị Nhiên rất quen thuộc. Ba năm sau khi rời khỏi biệt thự của Phương Quân Dục, mỗi buổi tối đều là trải qua ở thư phòng này. Có đôi khi, hắn sẽ nhìn ngoài cửa sổ, nghe tiếng quả lắc của chiếc đồng hồ cổ phương tây, ngẩn người từ tối đến sáng.

    “Cha.” Tô Vị Nhiên nhìn Tô Lại Nam sau bàn, mở miệng nói.

    “Ngồi đi.” Tô Lại Nam nói.

    Tô Vị Nhiên kéo một cái ghế ngồi xuống. Thư phòng thực im lặng, chỉ có tiếng quả lắc của đồng hồ vang lên một tiếng lại một tiếng. Món đồ Tây phương tinh xảo xinh đẹp này là do Tô Lại Nam tham gia một cuộc đấu giá tư nhân ở Đức mua về.

    “Con rốt cuộc cũng biết về.” Tô Lại Nam nhìn Tô Vị Nhiên, chậm rãi mở miệng: “Chơi đủ rồi sao?”

    Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng cười nói: “Vẫn chưa.”

    “Vậy con quay về làm cái gì?” Đối với chuyện Tô Vị Nhiên và Phương Quân Dục, Tô Lại Nam thật sự không có cách. Trước đó hắn dùng tất cả mọi cách cũng không thể khiến Tô Vị Nhiên quay đầu lại, nên rốt cục không thể làm gì khác hơn là tùy ý Tô Vị Nhiên chạy theo Phương Quân Dục.

    “Bởi vì con nhớ cha mà.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Ba ba yêu quí.”

    “Nhớ ta?” Tô Vị Nhiên tức đến phản cười: “Trong đầu con trừ bỏ Phương Quân Dục, còn có chỗ để mà nhớ tới ta sao?”

    “Con sẽ cố gắng.” Tô Vị Nhiên mỉm cười.

    Tô Lại Nam: “…”

    “Cha còn muốn hỏi gì không?” Tô Vị Nhiên ngáp một cái.

    “Thiếu kiên nhẫn như vậy, con đang vội cái gì?” Tô Lại Nam nói.

    “Đương nhiên là…” Trên mặt Tô Vị Nhiên lộ ra một nụ cười mỉm: “Đêm xuân khổ đoản, con đang định tìm người ngủ cùng.”

    Tô Lại Nam: “Con!”

    Tô Vị Nhiên cười nói: “Tình dục vốn là bản năng, không việc gì phải kiềm chế hay che dấu. Không phải sao?”

    Tô Lại Nam bị Tô Vị Nhiên chọc tức đến mặt mày xanh mét, lại không biết phải đối phó với câu nói vạn phần ‘chính nghĩa’ của Tô Vị Nhiên như thế nào. Tô Vị Nhiên quả thực có bản lĩnh làm cho người khác phải nghẹn chết. Cho dù người trước mặt có là cha hắn.

    “Kỳ thật con rất thắc mắc.” Ánh mắt Tô Vị Nhiên chậm rãi đảo qua mặt Tô Lại Nam. Nhìn lại thì, Tô Vị Nhiên lớn lên giống Dung Uẩn, mà Tô Sùng Hoa lớn lên giống Dương Ngưng. Dung Uẩn lộng lẫy ung dung, như cây tường vi có gai, diễm lệ đến mức có thể chọc mù mắt người khác, xinh đẹp mà mạnh mẽ. Mà Dương Ngưng lại là bộ dáng thanh lệ xinh xắn.

    Nhưng nếu nhìn kỹ, Tô Vị Nhiên và Tô Sùng Hoa cũng có chút giống nhau. Hai người đều có hai ba phần giống Tô Lại Nam.

    Bình thường khi Tô Vị Nhiên và Tô Sùng Hoa đứng cùng một chỗ, nhìn cũng sẽ cảm thấy có vài điểm giống nhau.

    “Thắc mắc cái gì?” Tô Lại Nam nói.

    Tô Vị Nhiên cười: “Mẹ qua đời nhiều năm như vậy, cha giải quyết dục vọng như thế nào?”

    Tô Lại Nam vỗ mạnh bàn, bị Tô Vị Nhiên làm tức giận đến tăng cả huyết áp: “Cút ra ngoài!”

    Tô Vị Nhiên đứng lên, khẽ cười nói: “Con chỉ là không biết, có cần phản ứng mạnh vậy không?” Nói xong thì trực tiếp rời khỏi thư phòng. Đi trên hành lang, khoé môi Tô Vị Nhiên khẽ cong, đáy mắt lóe lên một tia lạnh lẽo.

    Chương 26

    Đi đến cửa phòng ngủ, Tô Vị Nhiên dừng lại một chút. Hắn không mở cửa ngay lập tức, đứng một lát, sau đó mới đẩy cửa phòng ra. Hắn nhìn về phía giường, không ngoài dự đoán, một người đang nằm trên giường của hắn.

    Tô Vị Nhiên đi tới, ngồi xuống giường. Hắn vươn tay, nắm cằm người trên giường, ngữ khí ngả ngớn: “Không chờ được như vậy?”

    Người nằm trên giường nhướn người, ôm Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Đúng vậy.”

    Ngón tay Tô Vị Nhiên từ cằm Tô Lê đi xuống, trượt tới cổ áo ngủ, đẩy ra: “Không phải cậu coi trọng đại ca thân ái của tôi sao, chẳng lẽ không sợ hắn phát hiện ra cậu leo lên giường tôi.”

    Tô Lê mỉm cười, cả người càng dán sát vào Tô Vị Nhiên: “Nhưng tôi cũng đã nói tôi yêu ngài nhất, nếu như có thể làm tình cùng ngài, tôi nhất định sẽ không trèo lên giường người khác nữa. Đương nhiên cũng bao gồm cả đại thiếu gia.”

    Tô Vị Nhiên nhìn Tô Lê như rắn cuốn lấy hắn, khóe miệng khẽ cong: “Chỉ tiếc, trước mắt tôi chỉ muốn lên giường với Phương Quân Dục.” Hắn kề sát vào tai Tô Lê nhẹ giọng nói: “Điểm này, ngay từ khi theo tôi cậu đã phải biết rồi nhỉ.” Nói xong, hắn gỡ tay Tô Lê ra.

    Tô Lê ngã xuống giường, không có ý tứ đứng dậy. Hắn nhìn Tô Vị Nhiên, trong mắt mang theo hàm ý không rõ, khẽ cười: “Nhưng nhiều năm như vậy, không phải ngài vẫn không đắc thủ sao?” Ánh mắt của hắn đảo qua mặt Tô Vị Nhiên: “Kỳ thật lúc mới đầu, tôi còn nghĩ rằng ngài có thể đắc thủ. Tôi còn tưởng không gì là ngài không làm được, nhưng không ngờ ngài cư nhiên cũng phải nếm mùi thất bại.”

    Tô Vị Nhiên không để ý lời Tô Lê, nâng tay xoa cằm, khóe miệng khẽ nhếch: “Vậy nên có thể nói Phương Quân Dục là thất bại duy nhất của tôi. Mà cũng có lẽ vì điểm này, nên tôi mới chấp nhất hắn như vậy.”

    Áo ngủ Tô Lê vì hành động vừa nãy mà mở rộng, giường cũng vì hắn bị Tô Vị Nhiên đột ngột đẩy ra rồi ngã xuống mà có vẻ mất trật tự. Tô Vị Nhiên lại ngồi ở đầu giường, khóe miệng mỉm cười, thờ ơ mà càn rỡ. Cảnh tượng này… nhìn kiểu nào cũng rất mờ ám.

    Tô Lê chống khuỷu tay nâng người lên, áo ngủ bởi vì động tác của hắn mà trượt xuống vai, hỏi: “Cầu mà không được có tư vị như thế nào?”

    Tô Vị Nhiên khẽ cười: “Cực kì không tốt, rất dễ làm người khác trở nên nóng nảy nha.” Nhưng nụ cười của hắn thì hoàn toàn không có ý như vậy.

    Tô Lê mỉm cười nói: “Tôi hiểu. Quả thật là làm người khác phải nóng nảy đến mức muốn giết người vậy. Người ta vĩnh viễn cũng không để ý đến tôi.”

    “Vậy dứt khoát bỏ đi.” Tô Vị Nhiên đứng lên, không muốn nói nữa.

    “Ngài là không biết thật hay là đang giả hồ đồ thế?” Thanh âm Tô Lê tuy mang ý cười, nhưng cũng phảng phất mang theo một chút sắc nhọn.

    Tô Vị Nhiên xoay người, mỉm cười nói: “Giả hồ đồ? Không phải tôi đã nói rất rõ ràng sao? Tôi chỉ muốn lên giường với Phương Quân Dục, những người khác tạm thời không hứng thú.”

    Đúng lúc này, cửa phòng truyền đến một tiếng gõ cửa, sau đó cửa bị đẩy ra. Người đẩy cửa phòng khi chứng kiến tình cảnh trong phòng, khóe miệng hơi giật một chút, cuối cùng vẫn hòa nhã nói: “Xem ra anh vào không đúng lúc. Nhưng nếu muốn làm loại chuyện này, có phải nên khoá cửa trước không?”

    Tô Vị Nhiên quay đầu nhìn về phía cửa, ôn nhu nói: “Tôi không ngại bị nhìn. Kỳ thật tôi cũng không để ý 3P. Có muốn thử một chút không?” Ánh mắt của hắn lại chuyển về phía Tô Lê, mỉm cười nói: “Tôi nghĩ cậu cũng sẽ không để ý đâu, phải không?”

    Ánh mắt Tô Lê đảo qua Tô Sùng Hoa, bất thình lình mỉm cười: “Tôi không để ý.”

    Hiển nhiên, Tô Sùng Hoa dù biết tính Tô Vị Nhiên đến thế nào thì vẫn bị lời nói trắng trợn của Tô Vị Nhiên làm cho kinh ngạc: “Hồ nháo.”

    Tô Vị Nhiên cười cười: “Đại ca không phải luôn nghĩ tôi thích….” hắn đến gần Tô Sùng Hoa, nhẹ giọng nói: “Hồ nháo sao.”

    “Ở nhà tốt hơn đừng làm chuyện quá khó coi.” Tô Sùng Hoa đối với đứa em trai tuỳ ý làm bậy này hiển nhiên rất vô vọng.

    Tô Vị Nhiên mỉm cười: “Khó coi? Vừa rồi ở thư phòng tôi có báo cho cha một tiếng. Cha cũng đâu nói gì.” Tô Lại Nam quả thực không nói gì, bởi vì hắn đã bị bài phát biểu càn quấy tự phụ đến cực điểm của Tô Vị Nhiên làm cho tức giận đến không nói thành lời. Mà nguyên nhân chủ yếu vẫn là câu nói cuối cùng Tô Vị Nhiên nói trước khi ra khỏi thư phòng.

    Tô Sùng Hoa: “…” Nếu Tô Vị Nhiên thật sự có thể làm trò trước mặt cha như vậy, vậy hắn nói gì cũng là vô ích. Hơn nữa Tô Vị Nhiên và hắn bất đồng. Ở Tô gia, mỗi bước đi của hắn đều phải xem sắc mặt Tô Lại Nam. Nhưng Tô Vị Nhiên thì dù có hoang đường đến thể nào, hắn vẫn là người thừa kế danh chính ngôn thuận của Tô gia.

    Dưới đôi mắt rũ xuống của Tô Sùng Hoa nhanh chóng lướt qua một tia không cam lòng, nhưng là rất nhanh liền biến mất. Khi hắn mở mặt ra, hắn vẫn là một người anh quan tâm em trai như mọi khi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Hắn nhẹ nhàng thở dài một tiếng: “Cậu đã nói như vậy, tôi cũng không quấy rầy nữa.”

    Tô Vị Nhiên mỉm cười: “Không quấy rầy. Mà nếu anh đồng ý thì có thể ở lại.” Hắn nháy mắt, bổ sung: “Thật đó.”

    Tô Sùng Hoa xoay người đi.

    “Tìm tôi có chuyện gì không?” Tô Vị Nhiên khoanh tay, không chút để ý cười cười.

    “Tôi chỉ định tới hỏi xem cậu có cần gì không?” Tô Sùng Hoa nói.

    “Áo mưa có tính không?”

    Tô Sùng Hoa: “…”

    “Bất quá cũng không phải nữ nhân, sẽ không mang thai. Không có áo mưa thì cùng lắm sau khi làm sẽ khó chịu một chút, mặt khác cũng không sao.” Tô Vị Nhiên kéo một cái ghế qua, ngồi xuống. (Cc: thô bỉ. em là gái mới nhớn đó. ứh edit nữa bây h!!!)

    Tô Sùng Hoa: “…”

    “Ca ca thân ái, cái dấu trên cổ anh là do tình nhân nào in lại vậy?” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói.

    Sắc mặt Tô Sùng Hoa lập tức thay đổi, nếu không phải sắm vai một người anh tốt, hắn thật muốn đấm Tô Vị Nhiên một cái. Nhưng luận thân thủ, Tô Vị Nhiên là do người phụ trách “Shadow” Lý Nguy tự mình huấn luyện, cho dù động thủ hắn cũng không chiếm được chỗ tốt.

    Tô Vị Nhiên nhếch khóe miệng: “Đúng là nhiệt tình ghê.”

    Tô Sùng Hoa một câu cũng không nói nên lời, hắn bước nhanh khỏi phòng Tô Vị Nhiên, ngay cả cửa cũng quên đóng.

    Nhìn bóng lưng Tô Sùng Hoa rời đi, Tô Lê lười biếng nâng tay chống má nằm nghiêng trên giường lên tiếng: “Đùa đại ca ngài như vậy không sao chứ?” Tô Lê thấy rất rõ ràng, trên cổ Tô Sùng Hoa hoàn toàn không có cái gì gọi là dấu hôn.

    Vì Tô Vị Nhiên đưa lưng về phía Tô Lê, nên Tô Lê không thấy được biểu tình của Tô Vị Nhiên. Tô Vị Nhiên trào phúng cười nhạt, nhưng thanh âm lại thờ ơ: “Chỉ là trò đùa vô hại, đại ca sẽ không hẹp hòi như vậy.”

    Thái dương Tô lê giật giật, đùa kiểu này mà nói là vô hại? Nhưng đối với Tô Vị Nhiên thì đúng là vô hại. Dù Tô Vị Nhiên có nói ra cái gì, hắn cũng không quá kinh ngạc. Nhưng Tô Sùng Hoa bị Tô Vị Nhiên đùa giỡn như vậy, không biết có bị tức hộc máu không?

    Tô Vị Nhiên đứng lên, ngáp một cái: “Tôi muốn nghỉ ngơi.”

    Tô Lê kề sát vào Tô Vị Nhiên, nhẹ giọng hỏi: “Thật sự không làm?”

    Tô Vị Nhiên tựa tiếu phi tiếu nhìn Tô Lê: “Lầu ba quẹo trái phòng thứ hai là phòng của đại ca tôi, cậu có thể đi thử xem. Có lẽ vị đại ca nhìn như cấm dục đó của tôi sẽ bị cậu lừa lên giường.”

    “Được rồi, ngài đã không muốn thì tôi chỉ có thể tìm người khác.” Ngữ khí của Tô Lê có vẻ thất vọng.

    Khi Tô Lê sắp rời khỏi phòng, Tô Vị Nhiên bỗng nhiên gọi hắn: “Đợi một chút.”

    Tô Lê quay đầu, kéo áo ngủ một chút, áo ngủ lỏng lẻo khó có thể che khuất bả vai, khẽ cười: “Đổi ý rồi sao?”

    Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Nhớ đóng cửa lại. Được rồi, cậu có thể đi rồi.”

    Tô Lê: “…”

    Chờ Tô Lê đi khỏi, Tô Vị Nhiên mở laptop lên. Sau khi kết nối, trên màn ảnh hiện lên gương mặt bài tú lơ khơ của Tô Nguyên đã bị che bởi một lớp mặt nạ mỏng.

    “Lần nào cũng ngay lúc tôi đang làm chuyện quan trọng mà quấy rầy.” Thanh âm lạnh lẽo của Tô Nguyên nói từng chữ một.

    Tô Vị Nhiên nhìn khuôn mặt bị vẽ thành màu xanh đậm thì phì một tiếng bật cười: “Cái gọi là chuyện quan trọng của cậu là bôi phân xanh lên mặt?”

    Phần mặt không đắp mặt nạ rong biển của Tô Nguyên khi nghe Tô Vị Nhiên nói ra những lời này, cơ hồ cũng biến thành cùng màu với mặt nạ. Sau đó dứt khoát tắt camera, chỉ để lại tiếng.

    “Cậu về đó có tra được manh mối gì hữu dụng không?” Tô Nguyên hỏi.

    Tô Vị Nhiên dựa vào lưng ghế: “Còn chưa tra, nhưng tôi cảm thấy có lẽ không sai.”

    “Vẫn là cẩn thận một chút, tra ra chứng cứ xác thực rồi hãy kết luận.” Tô Nguyên là điển hình cho tư duy kĩ thuật, tư duy lô-gích tỉ mỉ, năng lực chấp hành cực mạnh, đeo đuổi phương châm dùng chứng cớ xác thực xác định kết quả.

    Tô Vị Nhiên cười khẽ một tiếng: “Cậu có biết lần này quay về Tô gia tôi muốn làm rõ chuyện gì không?”

    “Không biết.” Tô Nguyên trả lời rất dứt khoát.

    “Nếu tôi muốn chứng cớ, thì tôi nên thừa dịp bọn họ đang ở trên giường mà chụp hình *** cho họ. Nhưng cái này độ khó quá cao.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói.

    “Bọn họ?” Tô Nguyên nghĩ nửa ngày cũng không có nghĩ ra “Bọn họ” trong lời Tô Vị Nhiên là ai. Người Tô gia rất nhiều, nên căn bản không thể xác định là cặp nào.

    “Bọn họ là ai?” Nghĩ một lát, Tô Nguyên vẫn là trực tiếp hỏi Tô Vị Nhiên.

    “Chờ tôi tìm được chứng cớ sẽ nói cho cậu.” Tô Vị Nhiên nói.

    Tô Nguyên: “…” Tên này cố ý phải không?

    “Chờ tôi có chứng cứ xác thực, tôi tự nhiên sẽ nói cho cậu biết.” Tô Vị Nhiên lười biếng nói. Cho dù hắn đã nắm chắc, nhưng trong lòng hắn vẫn có chút dao động. Tuy rằng Tô Vị Nhiên hận Tô Sùng Hoa, nhưng trong chuyện này, hắn không thể dễ dàng có kết luận. Tùy tiện nói chuyện một lát, Tô Vị Nhiên đóng laptop. Hắn nhìn thời gian, đã hơn mười giờ. Hắn tắt đèn, nhưng không ngủ. Hắn vẫn ngồi trên ghế, rèm cửa nửa mở, có thể xuyên qua lớp cửa sổ thủy tinh nhìn thấy bầu trời sao bên ngoài.

    Tô Vị Nhiên dựa vào lưng ghế, khép hờ mắt. Chung quanh thực im lặng, giống như thời gian đang bị đóng băng. Hắn vươn tay, nhìn vào lòng bàn tay, ngón tay thon dài dưới ánh trăng có vẻ phá lệ trắng nõn.

    Sự im lặng phảng phất như không gian ngưng đọng này bị tiếng chuông điện thoại phá vỡ. Tô Vị Nhiên cầm lấy di động trên bàn, liếc qua ID người gọi, rồi dứt khoát ném điện thoại về trên bàn. Một lát sau, điện thoại rốt cục cũng không vang lên nữa. Tô Vị Nhiên nhìn nhìn chiếc di động, xoay đầu đi không thèm nhìn về phía bàn nữa.

    Chương 27

    Một lát sau, di động lại vang lên. Tô Vị Nhiên quay đầu lại, nhìn nhìn, tiếp đó lại quay đầu đi. Di động vang lên một lát rồi tự động ngừng.

    Sau đó Tô Vị Nhiên làm thế nào cũng không bình tĩnh được.

    “Phương Quân Dục chết tiệt.” Tô Vị Nhiên căm giận nói. Quấy rầy hắn ngắm trăng nhân tiện nghiền ngẫm triết lí nhân sinh. Tên hỗn đản này! (cc: kute)

    Hắn đứng lên, ôm gối đi lòng vòng trong phòng. Sau khi đi hai vòng, di động trên bàn lại vang lên. Tô Vị Nhiên nhào tới chộp lấy di động: “Phương Quân Dục, tên hỗn đản nhà anh!”

    Bên kia im lặng một lát: “Thiếu gia, tôi là Tô Lê…”

    Lúc này Tô Vị Nhiên triệt để nổi sùng: “Tô Lê, tên hỗn đản này. Nửa đêm dám quấy rầy bản thiếu gia nghỉ ngơi! Ngươi có phải dục cầu bất mãn không hả!”

    Tô Lê bên kia điện thoại trầm mặc. Xem tình hình này, không phải hắn dục cầu bất mãn đâu nhỉ mà có vẻ là vị đang nóng nảy này dục cầu bất mãn hơn à. Tô Lê rất ít khi thấy Tô Vị Nhiên mất bình tĩnh như vậy. Tô Vị Nhiên trước mặt người khác luôn là một bộ không thèm để ý, cứ như thể dù có là bất luận người nào bất cứ chuyện gì cũng không dậy nổi tâm tình của hắn. Chỉ ngoại trừ một người, người đó chính là Phương Quân Dục.

    “Có chuyện gì?” Hiển nhiên, Tô Vị Nhiên vẫn là Tô Vị Nhiên, lập tức điều chỉnh lại tâm tình, ngữ điệu lại mang theo vẻ thờ ơ mọi khi.

    “Không có gì.” Tô Lê cười nói: “Vốn tôi tính đến phòng đại thiếu gia, nhưng hình như trong phòng đại thiếu gia không có ai.”

    “Không có ai?” Tô Vị Nhiên khẽ cười lặp lại, ngữ khí mang theo nghiền ngẫm. Một lát sau, Tô Vị Nhiên ôn nhu nói: “Vậy cậu cứ một mình trông phòng một đêm đi, dù sao sau này vẫn còn cơ hội.”

    “Tôi lại có hứng thú với ngài hơn đại thiếu gia.” Tô Lê mỉm cười nói.

    “Nếu có một ngày, hứng thú của tôi đối với cậu lớn hơn Phương Quân Dục, tôi sẽ suy xét. Ngoan.” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói, rồi cúp điện thoại. Sau khi cúp điện thoại, hắn kiểm tra danh sách cuộc gọi một chút. Ba cuộc, hai cuộc là Phương Quân Dục, cái cuối cùng là Tô Lê.

    Ngay lúc Tô Vị Nhiên đang kiểm tra, điện thoại lại vang lên. Tô Vị Nhiên nhìn một chút, lại là Phương Quân Dục. Hắn hung hăng ấn xuống nút nghe, ôn nhu nói: “Phương Quân Dục, đã trễ thế này, dục cầu bất mãn nên không ngủ được sao?”

    Bên kia điện thoại truyền đến tiếng cười khổ của Phương Quân Dục: “Cứ xem là vậy đi.”

    “Anh ngủ không được cũng đừng quấy rầy tôi nghỉ ngơi.” Thanh âm Tô Vị Nhiên vẫn ôn nhu như nước, nhưng cho dù là ai cũng đều có thể nghe ra sự sắc nhọn ngoài cười nhưng trong không cười trong đó: “Nếu dục cầu bất mãn thì mau đi tìm người phát tiết đi.”

    “Anh chỉ muốn nghe giọng em.” Thanh âm Phương Quân Dục thực ôn nhu.

    “Thật xin lỗi, tôi đã có người làm ấm giường.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói.

    “Em muốn nói Tô Lê sao?” Phương Quân Dục nhẹ nhàng cười một tiếng: “Tự em cũng cảm thấy tin được à?”

    Tô Vị Nhiên: “…”

    “Vị Nhiên, đừng vội vàng cự tuyệt anh như vậy.” Phương Quân Dục nhẹ nhàng nói: “Cho anh nhìn em được không? Coi như anh đang cầu em.” (khúc này dùng từ ‘dõi theo’ thì dễ hiểu hơn nhưng ‘nhìn’ nghe hay hơn)

    Tô Vị Nhiên nghe thấy câu nói sau của Phương Quân Dục, cả người khẽ run lên. Vô luận là đời trước hay là sau khi trọng sinh tới nay, hắn chưa từng nghe Phương Quân Dục nói một chữ “ cầu.”

    “Anh đang cầu tôi sao?” Tô Vị Nhiên chậm rãi nói, nhưng ngữ khí lại mang theo run rẩy khó phát hiện.

    “Ừh.” Phương Quân Dục dịu dàng trả lời: “Vị Nhiên, hiện tại anh không cầu sự tha thứ của em, nhưng anh hi vọng em có thể đừng cự tuyệt sự quan tâm của anh.”

    “A ——” Tô Vị Nhiên khẽ cười, lên tiếng: “Phương Quân Dục, anh nói anh có công bằng không? Đời trước anh cự tuyệt quan tâm của tôi, bây giờ lại muốn tôi đừng cự tuyệt quan tâm của anh?”

    Bên kia điện thoại, nơi Tô Vị Nhiên không thể nhìn thấy, Phương Quân Dục cầm điện thoại, nụ cười ôn nhu nhưng lại mang theo chua xót khó nói thành lời: “Anh biết là không công bằng, nên mới cầu em.”

    “Chẳng lẽ anh không biết đời trước tôi đã cầu anh bao nhiêu lần sao? Tuy tôi cũng không nói, nhưng tôi biểu hiện còn chưa đủ rõ sao? Anh nghĩ tôi còn có thể tiếp tục hèn mọn như vậy sao?” Tô Vị Nhiên cười cười, ngữ khí mang theo một tia mờ mịt không có dấu vết. Phương Quân Dục nói làm hắn nhớ lại đời trước, hắn thật sự vì chính mình mà cảm thấy không đáng.

    Tình yêu, là của chuyện hai người. Nhưng đời trước, chỉ một mình hắn quật cường đi trên con đường đã định trước là lạnh lẽo và cô độc. Hắn không muốn tiếp tục nếm trải mùi vị đó lần nữa.

    Nếu Phương Quân Dục không yêu hắn, hắn trái lại sẽ không có nửa câu câu oán hận. Bởi vì hết thảy đều là hắn đơn phương, không có ai đúng ai sai. Nhưng đời này, Phương Quân Dục nói hắn yêu hắn. Nói y kỳ thật luôn yêu hắn, chính là sau khi hắn chết mới phát hiện. Thật là quá buồn cười mà.

    “Thật xin lỗi ——” Phương Quân Dục thì thầm.

    “Tôi không cần câu xin lỗi của anh.” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói. Hắn muốn nói hắn chỉ hi vọng Phương Quân Dục sau này đừng xuất hiện trước mắt hắn nữa. Nhưng khi hắn mở miệng thì một chữ cũng không nói được. Tô Vị Nhiên cười khổ, trong tiềm thức hắn vẫn không muốn quên Phương Quân Dục sao?

    Từ khi trọng sinh tới nay, hắn vốn rất kiên định muốn quên Phương Quân Dục. Nhưng Phương Quân Dục vẫn xuất hiện xung quanh hắn, hắn cảm thấy chung quanh hắn đều là hơi thở của Phương Quân Dục. Không có xa cách đời trước, ôn nhu như không phải một người. Nhưng bọn họ rõ ràng chính là một người.

    Bên kia điện thoại Phương Quân Dục không nói gì nữa, hắn cứ như vậy, lẳng lặng nghe tiếng hít thở khe khẽ của Tô Vị Nhiên.

    “Đừng cúp.” Giống như đoán được động tác tiếp theo của Tô Vị Nhiên, ngay khi Tô Vị Nhiên chuẩn bị cúp máy Phương Quân Dục mới nói một tiếng. Tô Vị Nhiên do dự một chút, híp mắt, cuối cùng vẫn cúp điện thoại, cắt đứt tiếng thở dài của Phương Quân Dục. Tô Vị Nhiên để điện thoại trên bàn, đi đến trước cửa sổ, đẩy cửa ra.

    Gió đêm thổi vào, có chút lạnh. Tô Vị Nhiên cứ vậy đứng trước cửa sổ nhìn cảnh sắc bên ngoài, thật lâu cũng không cử động.

    Ngày hôm sau, đến gần trưa Tô Vị Nhiên mới ra khỏi phòng.

    Khi Tô Vị Nhiên xuống lầu, Tô Lại Nam trùng hợp từ ngoài cửa đi vào.

    “Vừa dậy?” Tô Lại Nam nhíu mày một chút. Đối với đứa con này, Tô Lại Nam thật sự không biết nên nói gì cho phải. Đánh cũng đã đánh, mắng cũng đã mắng. Nhưng đều không dùng được.

    Tô Lại Nam từ khi Tô Vị Nhiên sinh ra đã hết mực cưng chiều, lần động thủ duy nhất chính là lần Tô Vị Nhiên sống chết quấn lấy Phương Quân Dục, thậm chí còn chuyển đến biệt thự của Phương Quân Dục. Nhưng kết quả động thủ chính là Tô Vị Nhiên vẫn kiên quyết chuyển vào nhà Phương Quân Dục. Cuối cùng Tô Lại Nam chỉ có thể để mặc cho đứa con này càn quấy. Hắn nghĩ Tô Vị Nhiên chỉ là nhất thời ham chơi, đợi đến khi chán sẽ tự trở về. Nhưng hắn không ngờ Tô Vị Nhiên vừa đi liền đi tám năm, đến nay vẫn không có dấu hiệu muốn buông tay.

    Tô Vị Nhiên uể oải đi xuống: “Dạ, hôm qua ngủ muộn.”

    Tô Lại Nam không tiếp tục hỏi vì sao ngủ muộn. Bởi vì hắn biết nếu hỏi tiếp, câu trả lời của Tô Vị Nhiên chắc chắn sẽ khiến cho hắn tức chết.

    “Ăn cơm chưa?” Tô Lại Nam hỏi.

    “Chưa.”

    “Vừa lúc hôm nay là đại thọ 60 của Tào Chính Hải, con chuẩn bị một chút đi.” Vốn hôm qua Tô Lại Nam kêu Tô Vị Nhiên đến thư phòng là để nói chuyện này. Nhưng hôm qua trong thư phòng hắn bị Tô Vị Nhiên chọc giận gần chết, ngay cả chính sự cũng quên luôn.

    Tào gia cũng là một trong các đại gia tộc ở C thành, có quan hệ thông gia với Dung gia cũng chính là nhà mẹ Tô Vị Nhiên. Dung gia nhị thiếu gia Dung Cẩm Mộc cưới đại tiểu thư Tào gia Tào Thư Dịch.

    Tào gia gửi thiệp mời đến Tô gia cho Tô Vị Nhiên từ mấy ngày trước. Nhưng Tô Lại Nam biết dù có là đại sự cũng không thể khiến Tô Vị Nhiên quay về C thành, nên cũng không báo cho Tô Vị Nhiên.

    “Tào gia?” Tô Vị Nhiên lặp lại một tiếng: “Con đã biết.” Sau đó hắn xoay người trở về phòng thay quần áo.

    Trở lại phòng, Tô Vị Nhiên cười lạnh ra tiếng.

    Năm đó nội loạn Tô gia là do Tô Tuấn Vũ gây ra. Tô Tuấn Vũ cũng là con ngoài giá thú của Tô gia, theo như vai vế hắn hẳn phải là Nhị thúc của Tô Vị Nhiên. Lúc Tô lão gia tử còn sống hắn rất được Tô lão gia tử sủng ái, được Tô lão gia tử đem theo bên người tự mình dạy dỗ. Nếu không phải ngại gia quy trăm năm của Tô gia, Tô lão gia tử chỉ hận không thể để hắn kế thừa Tô gia.

    Tuy không thể để Tô Tuấn Vũ kế thừa Tô gia, không thể tiếp nhận “Shadow” và giao dịch vũ khí đạn dược của Tô gia, nhưng Tô lão gia tử đem tuyến đường vận chuyển hàng hải ngoài thị trường vũ khí đạn dược là quan trọng nhất Tô gia cho Tô Tuấn Vũ. Vận chuyển hàng hải và thị trường vũ khí đạn dược căn bản không có sự phân biệt. Cho nên mấy năm đầu Tô Lại Nam bị Tô Tuấn Vũ ngáng đường liên tục. Sau khi Tô lão gia tử qua đời, Tô Lại Nam đoạt lại quyền vận chuyển hàng hải, vốn muốn ám sát cả Tô Tuấn Vũ, nhưng Tô lão gia tử cư nhiên đã phái người bảo vệ Tô Tuấn Vũ. Tô Tuấn Vũ dưới sự bảo vệ và truy sát chạy trốn tới hải ngoại.

    Sau khi Tô Tuấn Vũ về nước lập tức tìm cơ hội quay về Tô gia, sau lưng còn có Tào gia hỗ trợ tài chính. Tào gia chỉ là một thế gia thương nghiệp, nhưng dã tâm không nhỏ. Tào gia hi vọng thông qua trợ giúp Tô Tuấn Vũ lên làm chủ, có thể giúp cho địa vị của Tào gia ở C thành một bước lên cao, thậm chí có thể thông qua Tô gia chen chân vào ngành công nghiệp quân sự.

    Tô Vị Nhiên mở tủ quần áo thay một bộ Comple màu xám.

    “Đi thôi.” Tô Vị Nhiên hỏi Tô Lại Nam: “Đại ca đâu?”

    “Nó đang ở công ty sau đó sẽ trực tiếp đến Tào gia, không cần chờ.” Tô Lại Nam nói.

    Một chiếc Bentley đen chậm rãi ngừng lại trước nhà lớn Tào gia. Người hầu Tào gia nhận ra là xe Tô gia, nói qua tai nghe vô tuyến mấy câu sau đó cung kính mở cửa. Một lát sau, đại thiếu gia Tào gia Tào Thư Minh đi tới.

    “Tô tổng.” Tào Thư Minh cầm tay Tô Lại Nam, cung kính nói: “Ngài có thể đến dự đại thọ của cha tôi, thật sự là vinh hạnh của Tào gia.”

    Tô Lại Nam gật đầu.

    Khi Tô Vị Nhiên từ trên xe bước xuống, trong mắt Tào Thư Minh lập tức hiện lên một tia kinh ngạc. Thái tử gia Tô gia mê luyến thái tử gia Phương gia, mê luyến đến nỗi nhà cũng không thèm về, đây là sự thật cả xã hội thượng lưu ở C thành đều biết. Nên khi Tào Thư Minh thấy Tô Vị Nhiên, liền bị kinh ngạc không nhỏ. Nhưng dù sao Tào Thư Minh cũng là người sóng gió gì cũng đều đã trải qua, nên rất nhanh đã che dấu kinh ngạc.

    “Vị Nhiên, thật không nghĩ cậu có thể tới tham gia sinh nhật của cha tôi đó.” Tào Thư Minh nhiệt tình nói. Đại tiểu thư Tào gia Tào Thư Dịch là cô hai Tô Vị Nhiên, nên Tào Thư Minh và Tô Vị Nhiên cũng xem như có quan hệ thông gia, tự nhiên phải quen thuộc rồi.

    Chương 28

    “Cậu, đã lâu không gặp.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói.

    “Đúng là đã mấy năm không gặp.” Tào Thư Minh cười nói, lần đầu Tô Vị Nhiên gặp Tào Thư Minh là trong tiệc sinh nhật của Dung Cẩm Mộc: “Đừng đứng ngoài, nhanh vào đi.”

    Tô Vị Nhiên gật đầu, sau đó cùng Tô Lại Nam dưới sự dẫn dắt của người hầu Tào gia đi đến đại sảnh.

    Trong đại sảnh có không ít người thấy Tô Lại Nam cùng Tô Vị Nhiên tới, liền đi lại niềm nở trò chuyện. Tô Vị Nhiên mỉm cười nhìn những khuôn mặt nhiệt tình mang theo vẻ nịnh hót, thành thạo đối phó. Một lát sau, Tô Vị Nhiên thấy người vây quanh chỉ tăng không giảm, liền cười nói một tiếng: “Tôi muốn nghỉ ngơi một chút.”

    Người vây quanh hắn lập tức thức thời nhường cho hắn con đường. Lúc đi Tô Vị Nhiên thuận tay cầm một ly Champage từ khay của người phục vụ đi ngang.

    Tô Vị Nhiên tìm góc khuất ngồi xuống. Tuy Tô Vị Nhiên mê luyến Phương Quân Dục là sự thật cả xã hội thượng lưu C thành đều biết, nhưng là vẫn ngăn không được những ánh mắt ái mộ của mấy vị thiên kim tiểu thư quăng đến. Vị trí chủ mẫu Tô gia quá hấp dẫn, bất quá Tô Vị Nhiên còn hấp dẫn hơn. Dung mạo Tô Vị Nhiên đường nét hoàn mỹ, ngũ quan tinh xảo đến yêu lệ, dáng người cao ráo, cả người giống như cây thuốc phiện mang theo hấp dẫn trí mạng. Cho dù biết loại hấp dẫn này mang theo độc, sẽ kéo người khác xuống vực sâu vạn kiếp bất phục, nhưng vẫn sẽ có người ngã xuống, còn người sau cố gắng tới gần.

    “Có thể cùng tôi nhảy một bản không?” Một thanh âm mang theo sự chờ mong truyền tới chỗ Tô Vị Nhiên. Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng uống một ngụm rượu, lơ đãng nhìn về nơi phát ra âm thanh. Người nói là một cô gái có dung mạo động lòng người, mặc lễ phục cao cấp hiệu Valentino, lộng lẫy quý giá mà xinh đẹp. Cô gái này là Thiệu Nhan, Nhị tiểu thư tập đoàn Thiệu thị, từ nhỏ đã được đưa đến Anh quốc, nửa năm trước mới về nước.

    Tô Vị Nhiên mỉm cười, ôn nhu nói: “Rất xinh đẹp.”

    “Thật sao?” Thiệu Nhan nghe Tô Vị Nhiên nói vậy thì vui mừng. Nàng cũng từng nghe qua rất nhiều lời đồn về Tô Vị Nhiên. Theo như đồn đãi Tô Vị Nhiên tính cách cổ quái, rất khó ở chung, hơn nữa cũng rất khó tiếp cận.

    Thiệu Nhan nửa năm trước mới về nước, cho nên đối với Tô thiếu gia đại danh đỉnh đỉnh cũng chỉ biết qua lời đồn, chưa từng gặp mặt vị thiếu gia nghe nói ngạo nghễ đến cùng cực này.

    Khi Tô Vị Nhiên đi vào đại sảnh thì ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy hắn tim cô đã đập như nổi trống. Đối mặt với người khác, Thiệu Nhan luôn có thể tự nhiên xinh đẹp. Nhưng trước khi cô tiếp cận Tô Vị Nhiên lại thấp thỏm không ngớt, tự động viên mình thật lâu mới có đủ dũng khí tiến lên. Khi đưa ra lời mời cô cũng đã sẵn sàng để bị từ chối. Nhưng câu trả lời của Tô Vị Nhiên lại làm cô mừng rỡ không thôi.

    “Hẳn là thiết kế tay của Maria.” Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng lắc ly rượu trong tay, khẽ cười nói: “Thiết kế rất độc đáo, quả thực rất mê người.”

    “Vâng.” Thiệu Nhan cảm thấy đây là cuộc nói chuyện tốn khí lực lớn nhất của mình. Hoá ra Tô Vị Nhiên khen bộ lễ phục của cô, mà không phải cô.

    Tô Vị Nhiên nở nụ cười, không nói cái gì nữa. Thiệu Nhan xoay người đi, cô cảm thấy được chân mình như thể đang đeo chì, mỗi bước đi đều vô cùng nặng. Người đàn ông này thật tàn nhẫn. Nếu trực tiếp cự tuyệt, có lẽ cô sẽ không khó chịu như vậy.

    Hắn rõ ràng cười với cô, ngữ khí ôn nhu, giống như vô cùng thâm tình, mỗi câu nói đều êm tai như vậy, mỗi câu đều là ca ngợi. Nhưng so với gọn gàng cự tuyệt thì càng đả thương người hơn. Trong mắt của hắn vốn không thấy cô!

    Tô Vị Nhiên dựa vào sopha, nửa giơ ly rượu, tư thế tao nhã. Có vết xe đổ của Thiệu Nhan, cho nên những người nóng lòng muốn thử đều lập tức đánh bay ý tưởng tiến lên bắt chuyện khỏi đầu. Tuy rằng các cô không biết Tô Vị Nhiên nói gì với Thiệu Nhan, nhưng nhìn vẻ mặt thất hồn lạc phách của Thiệu Nhanh, phỏng chừng là bị cự tuyệt rất thảm. Những người ghen tị với dung mạo của Thiệu Nhan thậm chí còn âm thầm vui sướng khi người gặp họa.

    Cảm thấy có người đến gần, Tô Vị Nhiên vốn đang nhắm mắt chậm rãi nâng mi, khẽ cười nói: “Đến đây lúc nào?”

    Tô Sùng Hoa ngồi xuống cạnh hắn: “Vừa đến.”

    Tô Vị Nhiên đặt ly rượu lên khay của bồi bàn bên cạnh, nhìn thoáng qua người nọ, sau đó nói với Tô Sùng Hoa: “Chỗ này chán qua, đi ra ngoài hóng gió với tôi.”

    Tô Sùng Hoa thấy hết động tác của Tô Vị Nhiên, biết Tô Vị Nhiên hẳn là có chuyện muốn nói với hắn, liền gật đầu: “Được.”

    Hai người đi tới sân thượng trên tầng cao nhất. Ở góc chết của máy theo dõi, Tô Vị Nhiên và Tô Sùng Hoa ngừng lại. Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng dựa vào lan can: “Còn nhớ Tô Tuấn Vũ không?”

    “Dĩ nhiên nhớ.” Tô Sùng Hoa nhíu mày: “Sao đột nhiên lại nhắc tới hắn?” Năm đó đuổi Tô Tuấn Vũ khỏi Tô gia, Tô Sùng Hoa cũng có tham dự.

    “Tô Tuấn Vũ đã trở lại.” Tô Vị Nhiên chậm rãi nói. Đời trước, Tô Tuấn Vũ cũng là hai năm trước về nước. Năm đó, nội loạn Tô gia tới quá đột ngột, làm tất cả mọi người trở tay không kịp cho nên Tô Lại Nam chết trong cuộc nội loạn, còn hắn thì vội vàng trở về tiếp nhận Tô gia. Tuy đã dập tắt nội loạn, nhưng cũng làm cho Tô gia bị tê lệt, mất hai năm mới khôi phục lại được.

    Sau khi dập tắt nội loạn, hắn tự mình kiểm tra lại toàn bộ tư liệu cuộc nội loạn một lần, thanh trừ sạch sẽ. Lần đó cũng bao gồm cả Tào gia. Đám cưới của Dung Cẩm Mộc và Tào Thư Dịch hoàn toàn vì lợi ích thương nghiệp, sau khi kết hôn thì không gặp nhau, cho nên hắn cũng không cố kỵ Tào Thư Dịch.

    Kỳ thật một năm rưỡi trước cuộc nội loạn Tô Tuấn Vũ cũng đã về nước. Nhưng là bởi vì thế lực Tô lão gia tử để lại cho hắn cộng thêm sự che dấu của Tào gia và Tô Lại Nam không đặc biệt để ý, nên Tô gia không phát hiện Tô Tuấn Vũ đã về nước. Cũng cho Tô Tuấn Vũ thời gian bồi dưỡng thế lực.

    Trong Tô gia có một bộ phận thủ hạ cũ do Tô lão gia tử lưu cho Tô Tuấn Vũ, che giấu thật sự rất khéo, cho dù lúc ấy Tô Vị Nhiên ở đó, cũng chưa hẳn có thể lôi hết ra ngoài. Những thủ hạ cũ đó đều là sau khi Tô Vị Nhiên tiến hành thanh trừng mới trừ tận gốc được.

    Nhưng bây giờ đã khác. Tô Vị Nhiên biết nơi Tô Tuấn Vũ ẩn thân cùng toàn bộ thế lực sau lưng hắn, ngay cả danh sách thủ hạ cũ ẩn giấu sâu trong Tô gia cũng nhất thanh nhị sở.

    Tô Vị Nhiên vốn không muốn động thủ nhanh như vậy, hắn tính toán trước tiên để Tô Sùng Hoa “hỗ trợ” đã, đến lúc Tô Sùng Hoa cho là mình sắp tiếp cận mục tiêu, thì mới cho người giết hết một lượt. Nhưng khi hắn biết được hôm nay là đại thọ 60 của Tào Chính Hải, liền thay đổi kế hoạch.

    Có lẽ hoạ ngoại xâm Tô Tuấn Vũ này nên giải quyết trước.

    Tính ra Tô Sùng Hoa và Tô Lê vẫn có chút tác dụng trong việc dập tắt nội loạn. Giá trị duy nhất của bọn họ cũng nên đến lúc phát huy.

    “Cái gì?” Tô Sùng Hoa nghe Tô Vị Nhiên nói xong, kinh ngạc mở to mắt: “Không phải hắn đang ở Mexico sao? Cậu nghe được tin này từ đâu?”

    “Khi ở Phương gia, có nghe Phương Quân Dục nói qua.” Tô Vị Nhiên mặt không đỏ thở không gấp lôi Phương Quân Dục ra làm bia đỡ đạn: “Sau đó tôi phái người đi thăm dò.”

    “Phương gia?” Tô Sùng Hoa nói: “Nếu Phương gia biết, vì sao không nói cho cha?”

    “Anh đừng quên Phương gia lão gia tử và ông nội là giao tình gì, mà ông nội đối với Tô Tuấn Vũ lại là để tâm như thế nào.” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói.

    “Không sai.” Tô Sùng Hoa nhíu mày: “Cậu nói xem nếu Phương gia biết Tô Tuấn Vũ về nước nhưng không nói cho Tô gia, có thể nào Phương gia cũng cùng phe với hắn?”

    “Này thì không hẳn.” Tô Vị Nhiên nói: “Phương gia chỉ là nể mặt ông nội nên mới không làm khó Tô Tuấn Vũ. Nếu không sao Phương Quân Dục lại nói cho tôi.”

    “Mong là vậy.” Tô Sùng Hoa nói: “Cậu trở về cũng là vì chuyện này đi.”

    “Ừh.” Tô Vị Nhiên lên tiếng, một bộ thừa nhận. Vì vậy, Tô Sùng Hoa sao có thể nghĩ tới Tô Vị Nhiên trở về hoàn toàn không phải vì lí do này, mà là vì hắn.

    “Anh sẽ nói cho cha biết.” Tô Sùng Hoa nói.

    “Ừh.” Tô Vị Nhiên thản nhiên đáp, tựa hồ cũng không quá để ý chuyện này. Hoàn toàn phù hợp với cá tính trừ chuyện liên quan đến Phương Quân Dục, còn đâu không quan tâm của Tô Vị Nhiên. Vì thế nên cũng không khiến Tô Sùng Hoa hoài nghi.

    “Cậu tính làm thế nào?” Tô Sùng Hoa bất đắc dĩ nhìn bộ dáng thờ ơ của Tô Vị Nhiên: “Dù sao cũng là chuyện trong nhà, sao cậu một chút cũng không thèm để ývậy?”

    Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Không phải đã có đại ca anh rồi sao?”

    Tô Sùng Hoa thở dài: “Tôi không có khả năng giúp cậu cả đời. Sau này chuyện của Tô gia vẫn phải do cậu tự xử lý.”

    Tô Vị Nhiên bật cười: “Chỉ lúc này thôi, còn sau này, tôi dĩ nhiên sẽ tự mình ra tay, không cần anh phải động thủ nữa.” Tô Vị Nhiên thu toàn bộ phản ứng của Tô Sùng Hoa vào mắt, trên mặt tuy đang mỉm cười, nhưng ý cười không lan được tới mắt.

    Khi Tô Vị Nhiên và Tô Sùng Hoa trở lại đại sảnh, liền nhìn thấy Tô Lại Nam đi về phía bọn họ.

    “Vừa đi đâu vậy?” Tô Lại Nam nhìn hai người, hỏi.

    Khóe mắt Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng cong lên, khóe môi khẽ nhếch: “Dĩ nhiên là…” Tô Vị Nhiên hơi nghiêng đầu, môi vô tình lướt qua tai Tô Sùng Hoa, ở bên tai Tô Sùng Hoa nhẹ nhàng thổi một hơi, tư thế vô cùng thân mật. Tô Sùng Hoa bị cái thổi của Tô Vị Nhiên khiến cho cứng đờ, mà Tô Lại Nam thấy một màn như vậy gân xanh trên trán càng nhảy không ngừng. ( Tk: con với cái =.. =)

    “Con câm miệng, con nói đi.” Tô Lại Nam trừng Tô Vị Nhiên, sau đó quay đầu hỏi Tô Sùng Hoa. Con mình mình hiểu rõ nhất, nhìn bộ dáng ngả ngớn này của Tô Vị Nhiên, Tô Lại Nam biết những gì ra khỏi miệng Tô Vị Nhiên sau đó tuyệt đối sẽ không phải lời nói thật, nếu xui xẻo còn có thể bị hắn làm cho tức chết.

    Tô Sùng Hoa bất đắc dĩ nhìn Tô Vị Nhiên, hòa nhã nói: “Đừng phá nữa.” Sau đó quay đầu nhìn Tô Lại Nam, nâng ly rượu tiến đến bên tai Tô Lại Nam, thì thầm vài câu.

    Ánh mắt Tô Lại Nam trầm xuống: “Ta sẽ phái người đi thăm dò. Ta còn tưởng rằng mấy năm nay hắn đã muốn buông tay, không nghĩ tới hắn còn chưa từ bỏ. Đúng là tự tìm chết!”

    Tô Sùng Hoa lui lại, nhẹ nhàng gật đầu.

    Tô Lại Nam hỏi Tô Vị Nhiên: “Con vì chuyện này nên mới về?”

    “Sao có thể chứ, mấy chuyện kiểu này nói qua điện thoại là được, đâu có gì đặc biệt để về?” Tô Vị Nhiên mỉm cười với Tô Lại Nam: “Không phải con đã nói rồi sao, con nhớ cha mà.”

    Tô Sùng Hoa: “…” Mới rồi Tô Vị Nhiên đâu có nói như vậy, này lật lọng cũng không khỏi quá nhanh đi.

    Tô Lại Nam: “…”

    Bất quá hai người đã quá quen với tính cách này của Tô Vị Nhiên, nên cũng không thể trách..

    Chương 29

    Y hương tấn ảnh, ăn uống linh đình, vô số nhân vật nổi tiếng của A thành đều đến dự tiệc rượu của Tào gia. Nhưng bữa tiệc này bất quá cũng chỉ là một cái cớ, mục đính chân chính của bọn họ là người tham dự buổi tiệc.

    Tô Vị Nhiên ngồi trong phòng tiệc một lát, càng lúc càng khó chịu với ánh mắt âm thầm đánh giá không ngừng của mọi người, liền đứng dậy rời khỏi đại sảnh.

    “Vị Nhiên?” Ngay lúc Tô Vị Nhiên rời khỏi đại sảnh, trùng hợp gặp Dung Cẩm Mộc vừa từ trên xe đi xuống. Khi hắn nhìn thấy Tô Vị Nhiên, kinh ngạc trong mắt không thể che giấu.

    “Cậu hai.”

    “Không ngờ con lại quay về C thành.” Dung Cẩm Mộc nói.

    Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Tạm thời thôi.”

    “Con vẫn không bỏ xuống Phương Quân Dục được sao?” Dung Cẩm Mộc khẽ thở dài một tiếng.

    “Không có gì là bỏ hay không bỏ được, chỉ là đã thành thói quen thôi.” Tô Vị Nhiên thản nhiên nói.

    Dung Cẩm Mộc hiển nhiên nghe ra Tô Vị Nhiên không muốn nói nhiều về đề tài này, liền hỏi: “Sao đã ra rồi?”

    “Bên trong hơi ngột ngạt.” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói.

    “Nếu đã về thì cũng đi thăm cậu con một chút đi, hắn cũng rất nhớ con.” Dung Cẩm Mộc nói. Từ sau khi Dung Uẩn qua đời, Tô Vị Nhiên rất ít khi đến Dung gia. Dung Cẩm Huy không có con nên xem Tô Vị Nhiên như con ruột vô cùng yêu thương. Tuy bọn họ thường xuyên liên lạc qua điện thoại, nhưng điện thoại tính ra vẫn không bằng gặp mặt trực tiếp.

    Tô Vị Nhiên mỉm cười, ý cười nhu hoà: “Vốn con tính hôm nay đến thăm cậu, nhưng đến lúc định đi mới biết hôm nay là sinh nhật Tào Hải Chính, nên phải tạm thay đổi kế hoạch một chút. Hôm nay cậu không đi sao?” Bởi vì Dung Cẩm Mộc không thích ồn ào, nên thường thì những bữa tiệc xã giao kiểu này đều là Dung Cẩm Huy tham dự, chỉ những lúc Dung Cẩm Huy không đến được thì Dung Cẩm Mộc mới có thể ngẫu nhiên xuất hiện.

    “Gần đây công ty gặp chút phiền phức, tâm tình của hắn không tốt nên bữa tiệc xã giao này đành phải để cậu tham dự.” Dung Cẩm Mộc cười cười, nói.

    “Vừa lúc con cũng không tính ở lại, con đi thăm cậu luôn.” Tô Vị Nhiên nói.

    “Cũng tốt, hắn gặp con nhất định sẽ rất vui.” Dung Cẩm Mộc mỉm cười, nhẹ nhàng vỗ vai Tô Vị Nhiên.

    “Con đi trước.” Tô Vị Nhiên cười cười.

    “Ừh.” Dung Cẩm Mộc đáp.

    “Đến Dung gia.” Tô Vị Nhiên lên xe, nói với tài xế.

    Xe chạy đến trước cổng Dung gia rồi mới phát hiện cánh cổng sắt đen chạm trổ tinh xảo đóng chặt. Qua màn hình giám sát, quản gia Dung gia nhìn vào xe, phát hiện người trong xe là Tô Vị Nhiên, cũng bị giật mình không nhỏ.

    Tô Vị Nhiên khẽ gật đầu với người quản gia xem như chào hỏi. Người quản gia ấn nút điều khiển, cửa sắt từ từ mở ra. Khi tài xế chuẩn bị lái xe vào, Tô Vị Nhiên đột nhiên lên tiếng: “Không cần vào, anh quay xe đến đường đối diện đợi đi.”

    Tài xế gật đầu. Tô Vị Nhiên mở cửa xuống xe, nhìn người quản gia đang đi tới: “Bác Chu, đã lâu không gặp, bác vẫn khoẻ chứ.” Tuy từ nhỏ Tô Vị Nhiên đã bị Tô Lại Nam đưa ra nước ngoài, nhưng trước khi Dung Uẩn qua đời, phần lớn thời gian khi ở trong nước Tô Vị Nhiên đều sống ở Dung gia.

    “Làm phiền thiếu gia quan tâm, tôi rất khỏe.” Khi Chu quản gia nhìn thấy Tô Vị Nhiên, thần sắc vô cùng kích động, nhưng rất nhanh liền bình tĩnh lại, mỉm cười nói: “Thiếu gia tới thăm lão gia sao?”

    “Vâng.” Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng đáp.

    “Lão gia vừa lái xe ra ngoài.” Chu quản gia nói.

    “Cháu đã biết.” Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng nở nụ cười, hắn không hỏi Chu quản gia Dung Cẩm Huy đi đâu.

    “Đến nghĩa trang Nam Cửu.” Tô Vị Nhiên dựa vào lưng ghế, hơi nhắm mắt, trên mặt nhìn không ra thần sắc, nhàn nhạt nói với tài xế.

    Nghĩa trang thực im lặng, Tô Vị Nhiên cầm trong tay một bó cúc trắng đi về hướng một bóng người cao lớn, nhẹ nhàng mở miệng nói: “Cậu.”

    Người đàn ông kia quay đầu lại, sau khi thấy Tô Vị Nhiên chỉ thản nhiên nở một nụ cười, không chút kinh ngạc: “Vị Nhiên.”

    Tô Vị Nhiên và Dung Cẩm Huy đứng song song, ánh mắt nhìn về bia mộ trước mặt.

    “Mẹ con biết con tới thăm mình, nhất định sẽ rất vui.” Dung Cẩm Huy ảm đạm cười.

    Tô Vị Nhiên đem bó hoa đặt trước bia mộ, ánh mắt dừng trên tấm hình trên bia: “Con thường nhìn thấy bóng lưng của nàng hơn là trước mặt.” Trong hình Dung Uẩn nở nụ cười rạng rỡ, xinh đẹp như một đóa tường vi đang nở rộ. Tô Vị Nhiên rất thích nhìn nàng cười như vậy. Trong kí ức của Tô Vị Nhiên, nàng luôn cười rất ôn nhu, nhưng trong sự ôn nhu đó lại bao hàm cả sự vô lực. Bóng lưng in trên kính của nàng luôn nhỏ bé và cô đơn.

    “Lúc trước ta cũng không đồng ý gả A Uẩn cho Tô Lại Nam.” Dung Cẩm Huy nhìn hình Dung Uẩn, vẻ mặt bình tĩnh, nhưng trong con ngươi đen nhánh mang theo đau đớn cùng hối hận thật sâu: “Nếu lúc trước ta có thể kiên trì một chút…”

    “Có ích gì sao?” Tô Vị Nhiên khẽ cười: “Cậu có thể cự tuyệt cầu xin của mẹ con sao?”

    Dung Cẩm Huy không nói tiếp, trầm mặc. Không sai, kiên trì của hắn sẽ dưới ánh mắt khẩn cầu của A Uẩn mà nháy mắt sụp đổ.

    Năm đó hôn sự của Dung Uẩn và Tô Lại Nam cũng không được Dung gia tán thành. Tuy rằng Dung gia so ra thì không bằng Tô gia, nhưng Dung Uẩn là con gái yêu của họ, họ chỉ hi vọng nàng có thể hạnh phúc. Gia đình, hôn nhân có bọn họ lo, không cần Dung Uẩn phải làm bất cứ chuyện gì.

    Tô Lại Nam giữ bí mật rất kín, đến khi Dung Uẩn đề cập tới chuyện này và hi vọng mọi người trong nhà có thể đồng ý hôn sự của nàng và Tô Lại Nam, Dung gia mới biết tin tức oanh động này. Cao thấp Dung gia đều rất phản đối hôn sự này. Tuy C thành có rất nhiều gia tộc muốn làm thông gia với Tô gia, nhưng trong đó không có Dung gia. Tô gia quá tối tăm phức tạp, tính cách Dung Uẩn căn bản không thích hợp với Tô gia.

    Tuy rằng đại đa số người của Dung gia phản đối hôn sự này, nhưng rốt cục cũng không đấu lại nổi quyết tâm muốn gả cho Tô Lại Nam của Dung Uẩn. Dung Uẩn cuối cùng gả đến Tô gia. Đến Tô gia rồi, nụ cười của Dung Uẩn càng ngày càng ít dần, sau khi sinh hạ Tô Vị Nhiên thì càng buồn bực, cuối cùng u uất mà chết.

    Tô Vị Nhiên và Dung Cẩm Huy đều không nói chuyện, một cơn gió khẽ xuyên qua tóc bọn họ.

    Một lát sau, Tô Vị Nhiên mới mở miệng nói: “Con nghe cậu hai nói gần đây công ty cậu gặp chút phiền toái?”

    “Chỉ là chút phiền toái nhỏ thôi.” Dung Cẩm Huy nói.

    Tô Vị Nhiên không nói gì nữa. Nếu Dung Cẩm Huy nói như vậy, vậy chứng tỏ vấn đề cũng không thật sự phiền toái lắm.

    Dung Cẩm Huy nhẹ nhàng thở dài một hơi: “A Uẩn rất tịch mịch.” Bất luận là khi còn sống hay sau khi mất, hắn đều không giúp được nàng, điều này làm cho hắn có cảm giác vô lực thật sâu sắc.

    “Nhưng bà chưa từng hối hận.” Tô Vị Nhiên nhìn dung mạo có sáu bảy phần giống mình trong hình.

    Cho dù tịch mịch như tuyết, Dung Uẩn thủy chung vẫn chưa từng hối hận vì đã gả cho Tô Lại Nam.

    “Đúng là một người phụ nữ ngốc nghếch.” Tô Vị Nhiên lẩm bẩm, ánh mắt mang theo một tia mờ mịt. Hôn nhân như vậy có gì hạnh phúc? Vì sao đến chết, người cũng không hối hận?

    Yêu là chuyện hai người. Chuyện hai người nếu gánh toàn bộ trên vai một người sẽ nặng đến mức làm cho người ta thở không nổi. Vì sao vẫn có người chưa từng hối hận?

    Rời khỏi nghĩa trang, Tô Vị Nhiên cùng Dung Cẩm Huy trở về Dung gia. Ăn cơm xong, bọn họ ngồi trong thư phòng trò chuyện một lát.

    “Con muốn đến phòng mẹ nhìn một chút.” Trong thư phòng, Tô Vị Nhiên không ngồi, hắn quay lưng về phía mặt trời, khẽ dựa vào cửa sổ.

    “Cũng tốt.” Dung Cẩm Huy đang muốn đứng dậy dẫn hắn đi, bất chợt lại bị Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng ấn xuống.

    “Con tự đi cũng được, con muốn ở một mình một lát.”

    Dung Cẩm Huy gật đầu. Tô Vị Nhiên xoay người mở cửa, rời khỏi thư phòng.

    Phòng Dung Uẩn mỗi ngày đều có người quét dọn, bài trí trong phòng vẫn được giữ nguyên như trước khi nàng rời đi, một chút cũng không thay đổi. Tô Vị Nhiên đứng trước bàn đọc sách, mở ngăn kéo thứ nhất, trong ngăn kéo là một quyển nhật kí. Tô Vị Nhiên mở nhật kí ra, lật từng tờ từng tờ. Phần đầu là một ít chuyện thú vị hằng ngày, còn phần sau, tên Tô Lại Nam xuất hiện càng lúc càng thường xuyên. Nhật kí vốn không cụ thể từng ngày từng ngày, tất cả đều là tâm tình của người viết. Nhật kí của Dung Uẩn dừng lại một ngày trước khi kết hôn, từ đó về sau chính là một khoảng trống lớn.

    Tô Vị Nhiên cất nhật kí lại chỗ cũ, bỏ qua ngăn kéo thứ hai, kéo ngăn kéo thứ ba nhưng không mở được. Ngăn kéo thứ ba bị khoá. Tô Vị Nhiên khẽ cười, lấy từ trong túi áo ra một chiếc chìa khóa. Cắm chìa khoá vào, khẽ xoay, một tiếng tích thanh thúy vang lên. Tô Vị Nhiên mở ngăn kéo thứ ba. Trong ngăn kéo thứ ba đặt một chiếc hộp bằng gỗ giả cổ tinh xảo.

    Tô Vị Nhiên lấy hộp ra đặt lên bàn, sau đó mở ra. Nhìn thấy thứ trong hộp, Tô Vị Nhiên mỉm cười. Thứ này, quả nhiên ở đây. Trong hộp có là một miếng ngọc bội khắc hình long phượng. Có lẽ nó bị Tô Lại Nam xem như tín vật đính ước đưa cho Dung Uẩn.

    Miếng ngọc long phượng này là vật tổ truyền của Tô gia, chỉ truyền cho đương gia chủ mẫu. Chỉ là có lẽ ngay cả Dung Uẩn cũng không biết, miếng ngọc long phượng này kỳ thật là tín vật để mở một cái két sắt trong ngân hàng. Két sắt đặc biệt đó cất giữ di chúc từng đời gia chủ của Tô gia. Di chúc của Tô lão gia tử cũng đang nằm trong đó.

    Tô lão gia tử thật ra có để lại di chúc, thế nhưng năm đó lại bị Tô Lại Nam động tay động chân, cho nên phần di chúc này liền “chưa từng tồn tại”.

    Hiện giờ Tô Tuấn Vũ đang điên cuồng tìm phần di chúc này. Trong phần di chúc này, có đề cập đến một phần thế lực Tô lão gia tử chia cho Tô Tuấn Vũ. Tuy rằng Tô gia gia quy nghiêm khắc, nhưng một khi có được di chúc, Tô Tuấn Vũ lập tức có một cái cớ để xúi giục đám nguyên lão Tô gia.

    Tô Vị Nhiên lấy miếng ngọc ra, thả chiếc hộp không vào lại ngăn kéo, sau đó khóa lại.

    Trở lại Tô gia, Tô Lại Nam và Tô Sùng Hoa vẫn chưa về. Tô Vị Nhiên quay về phòng, gọi một cú điện thoại cho Tô Lê: “Cậu đang ở đâu?”

    “Quán bar.” Tô Lê nói.

    “Nửa giờ” Tô Vị Nhiên nói xong liền cúp điện thoại. Tô Lê lập tức minh bạch, Tô Vị Nhiên cho hắn nửa giờ để xuất hiện trước mặt hắn.

    Sau nửa giờ, Tô Lê quả nhiên đã gõ cửa phòng Tô Vị Nhiên.

    “Vào đi.” Tô Vị Nhiên nói.

    “Vội vã gọi tôi về như vậy có chuyện gì?” Tô Lê dựa vào khung cửa, nói.

    “Có việc.”

    Khóe miệng Tô Lê co quắp một chút: “Tôi dĩ nhiên biết là có việc.”

    Tô Vị Nhiên nhìn thời gian một chút, đứng dậy: “Đi thôi, lái xe.”

    Hai người lái xe đến ngân hàng J, đi đến phòng lưu trữ an toàn.

    Chương 30

    “Trong két có cái gì?” Tô Lê nhìn Tô Vị Nhiên đang loay hoay với két sắt trước mặt, hỏi.

    Tô Vị Nhiên khẽ nhếch khóe miệng: “Cậu cho là cái gì?”

    “Nếu tôi đoán không sai, hẳn là văn kiện quan trọng nào đó.” Tô Lê khoanh tay, ung dung nói.

    Tô Vị Nhiên mở khoá, kéo cửa két ra, tranh thủ liếc mắt nhìn Tô Lê: “Cậu đoán không sai, là một văn kiện rất quan trọng.”

    Tô Vị Nhiên lấy di chúc ra, nhìn một lượt, nhẹ nhàng nở nụ cười quả nhiên là thế. Cảm nhận được ánh mắt tò mò của Tô Lê, Tô Vị Nhiên đưa di chúc trong tay cho hắn.

    Tô Lê lơ đãng nhìn lướt qua di chúc, kế đó sắc mặt lập tức ngưng trọng, nhưng vẫn có chút không xác định: “Đây là thật?” Tuy rằng khi Tô lão gia tử còn sống, Tô Lê chưa tới Tô gia, nhưng tình hình của Tô gia, thông qua tư liệu Tô Nguyên đưa cho cũng biết một phần. Vô luận là Tô gia hay ngoại giới đều biết Tô lão gia tử qua đời quá đột ngột, thậm chí còn không kịp lập di chúc.

    “Cậu nói thử đi?” Tô Vị Nhiên mỉm cười.

    Tô Lê hút một ngụm lãnh khí. Có thể khiến Tô Vị Nhiên coi trọng như vậy, tuyệt đối không thể là giả. Như vậy năm đó Tô Lại Nam đã lừa Tô gia, truyền ra một lời nói dối. Mà đằng sau lời nói dối này, còn thu về không ít lợi ích. Thậm chí, cái chết bất đắc kì tử năm đó của Tô lão gia tử cũng có thể do hắn làm.

    “Rất kỳ quái phải không?” Tô Vị Nhiên lấy di chúc từ tay Tô Lê: “Gia quy Tô gia con riêng không được nắm quyền, về điểm này lão gia tử cũng không thể làm gì.”

    Ánh mắt của hắn quét qua di chúc, khẽ cười nói: “Nhưng lão gia tử quá yêu thương Tô Tuấn Vũ, cho nên thay đổi một cách khác để hắn có thể nắm quyền.”

    “Không sai, khi đó, ngài hẳn vẫn còn rất nhỏ đi.” Tô Lê nói. Tô lão gia tử chết chín năm trước. Phần di chúc này lại là viết từ mười năm trước. Tô lão gia tử cảm giác mình sắp không được nên mới vội vàng lập di chúc. Mười năm trước, Tô Vị Nhiên mới mười bốn tuổi.

    Trong di chúc, Tô lão gia tử bỏ qua Tô Lại Nam, trực tiếp để Tô Vị Nhiên kế thừa gia sản. Nhường Tô Lại Nam và Tô Tuấn Vũ trợ giúp Tô Vị Nhiên xử lý sự vụ trong Tô gia. Như vậy cũng không tính là làm trái gia quy.

    Bất quá nếu di chúc chỉ nói như vậy, thì Tô Tuấn Vũ cũng sẽ không muốn tìm phần di chúc này như vậy. Bởi vì hiện tại Tô Vị Nhiên đã trưởng thành, căn bản không cần Tô Tuấn Vũ trợ giúp. Phần di chúc này chỉ có lợi cho Tô Vị Nhiên.

    Trong di chúc của Tô lão gia tử điều thứ hai viết, sau khi Tô Vị Nhiên trưởng thành muốn hoàn toàn kế thừa Tô gia, thì nhất định phải đem nghiệp vụ vũ khí đạn dược ở châu Nam Mĩ giao cho Tô Tuấn Vũ xử lý. Nếu không thì xem như tự từ bỏ quyền thừa kế.

    “Tô lão gia tử thiên vị trắng trợn quá rồi.” Tô Lê nhìn bản di chúc trong tay Tô Vị Nhiên, khẽ cười nói.

    Chỉ cần Tô Vị Nhiên muốn kế thừa gia sản thì nhất định phải chia nghiệp vụ vũ khí đạn dược Nam Mĩ cho Tô Tuấn Vũ. Thị trường vũ khí đạn dược của Tô gia tập trung chủ yếu ở Bắc Mĩ, Nam Mĩ và khu Trung Đông. Nam Mĩ chính là một trong ba nơi quan trọng. Nói cách khác, ý trong chuyện này chính là phân một phần ba Tô gia cho Tô Tuấn Vũ.

    “Nếu cậu là một trong mấy lão già còn sống của Tô gia, khi nhìn thấy bản di chúc này cậu có tin hay không?” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói.

    “Tôi sẽ nghi ngờ.” Tô Lê nở cười: “Bởi vì bản di chúc này quá cảm tính. Không phù hợp với hành vi của Tô lão gia tử.” Tô lão gia tử thiên vị không phải giả, này là chuyện cơ hồ cả Tô gia đều biết. Nhưng Tô lão gia tử luôn khôn khéo tự chủ, tuy bất công, nhưng Tô Lại Nam cũng được chia không ít. Cho nên nếu nói trước khi lâm chung hắn lại đi lập loại di chúc này thì quả thực khiến người khác phải giật nảy.

    Tô Lại Nam chỉ biết Tô lão gia tử lập di chúc, nhưng chưa từng thấy, nên tự nhiên cũng không biết nội dung cụ thể trong đó. Mà Dung Uẩn qua đời mười một năm trước, nên Tô Lại Nam không tìm được ngọc bội long phượng, cũng không lấy được di chúc. Ngoài ra nếu ngọc bội long phượng mất tích, vậy Tô Lại Nam cũng không cần lo lắng di chúc sẽ bị người khác lấy được.

    Tô Vị Nhiên mỉm cười: “Vậy thì đúng rồi. Nhìn thấy phần di chúc này, nếu không giám định chữ viết, như vậy ai cũng sẽ không tin nội dung bên trong.”

    Mí mắt Tô Lê giật một cái, đột nhiên có một dự cảm xấu.

    “Biết vì sao tôi dẫn cậu tới đây không?” Tô Vị Nhiên cười đến ôn nhu, mặc dù là câu hỏi nhưng hiển nhiên hắn cũng không cần Tô Lê trả lời: “Nhớ kỹ mật mã chưa?”

    “Đã nhớ kỹ.” Tô Lê nhìn Tô Vị Nhiên, muốn thông qua biểu tình suy đoán mục đích của hắn một chút.

    “Tốt lắm, địa chỉ và vị trí két sắt cũng biết rồi phải không?” Tô Vị Nhiên mỉm cười, sau đó xoay người rời khỏi phòng, vẫy Tô Lê: “Đi thôi.”

    “Tôi có thể hỏi nguyên nhân không?” Tô Lê đứng bất động, mỉm cười nói: “Bằng không tôi cho là mình sắp bị bán còn muốn giúp người ta đếm tiền.”

    “Cũng không phải chưa từng bị bán, cậu phải là đã quen rồi chứ.” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói.

    Tô Lê đến gần Tô Vị Nhiên: “Nhưng tôi muốn nghĩ cách giúp ngài có thể kiếm nhiều hơn a? Thiếu gia thân ái.”

    “Chúng ta có thể đến phòng ngủ rồi nói tiếp. Ở đây khắp nơi đều lạnh như băng, thật không có không khí.” Tô Vị Nhiên vỗ nhẹ mặt Tô Lê, ôn nhu nói.

    Trở lại Tô gia, Tô Vị Nhiên thấy chiếc Bentley đen của Tô Lại Nam đậu trong ga ra, liền thuận miệng hỏi một người làm vườn đang chăm sóc hoa: “Cha tôi đã về?”

    “A… Vâng. Vừa… vừa về.” Đại khái đây là lần đầu tiên bị Tô Vị Nhiên chủ động hỏi, người làm vườn nọ lắp bắp trả lời.

    “Đã biết.” Tô Vị Nhiên nói xong, ôm eo Tô Lê đi đến phòng khách.

    “Sao vậy? Đột nhiên yêu tôi sao?” Tô Lê cũng vòng tay qua eo Tô Vị Nhiên, cả người gần như dán vào hắn.

    “Sao lại là đột nhiên?” Tô Vị Nhiên nhéo nhéo eo Tô Lê, trêu đùa: “Tôi luôn rất yêu cậu a.”

    Hai người lấy tư thế thân mật như vậy đi vào phòng khách. Vào phòng liền thấy Tô Lại Nam và Tô Sùng Hoa mới trở về từ tiệc mừng thọ của Tào Chính Hải.

    “Bớt phòng túng một chút cho ta!” Tô Lại Nam chứng kiến Tô Vị Nhiên ôm Tô Lê tiến vào, trầm giọng nói.

    “Con đã thu liễm kiên trì đợi về đến nhà rồi mới làm mà, vốn định chơi trong xe đấy.” Tô Vị Nhiên vô tội nói.

    “Cút!” Tô Lại Nam không nhịn được nữa mắng.

    Tô Vị Nhiên nhún vai: “Được rồi, con cút ngay đây.” Nói xong vừa đi vừa ôm Tô Lê lên lầu hai.

    Vào phòng ngủ, Tô Vị Nhiên lập tức buông Tô Lê ra. Nhưng Tô Lê lại không buông Tô Vị Nhiên ra, ngược lại còn tăng thêm khí lực trên tay. Một bàn tay đã theo vạt áo sơ mi Tô Vị Nhiên, dọc theo bụng từ từ thăm dò lên. Tô Vị Nhiên mỉm cười chặn tay Tô Lê lại: “Bảo bối, chờ cậu phẫu thuật mặt thành Phương Quân Dục, tôi nhất định sẽ làm với cậu.”

    Khi Tô Lê nghe đến tên Phương Quân Dục, con ngươi tối sầm, nhưng rất nhanh liền che dấu, mỉm cười vòng tay qua cổ Tô Vị Nhiên: “Làm tình trong bóng tối sẽ không thấy mặt đối phương. Có phải mặt Phương Quân Dục hay không đâu can hệ gì? Chỉ cần hưởng thụ khoải cảm *** mang đến là đủ rồi.”

    Tô Vị Nhiên đẩy Tô Lê treo trên người mình ra, khẽ cười nói: “Thân ái, đợi đến ngày nào đó cậu có thế để làm tôi khó kìm lòng nổi, tôi sẽ lên giường cùng cậu.” Hắn đi đến giá rượu, lấy ra một cái ly chân cao, rót nửa ly rượu đỏ.

    “Không phải cậu muốn biết vì sao tôi lại mang cậu đến ngân hàng J sao?” Tô Vị Nhiên ngồi xuống, dựa vào lưng ghế uống một ngụm rượu.

    Tô Lê đi tới ngồi cạnh Tô Vị Nhiên, nghe vậy mỉm cười nói: “Tôi đúng là rất tò mò.”

    Tô Vị Nhiên vươn tay, từ trong một ngăn kéo nhỏ bên hông giá rượu lấy ra một chiếc bật lửa Givenchy, bật nắp. Rút bản di chúc trong túi ra, châm lửa, vứt vào gạt tàn thuỷ tinh trên bàn.

    Tô Lê chờ Tô Vị Nhiên nói tiếp. Nếu mục đích chính của Tô Vị Nhiên là tiêu hủy bản di chúc này, vậy hắn không cần phải làm phức tạp như vậy, còn đặc biệt dẫn hắn đến ngân hàng J.

    “Ngày mai…” Tô Vị Nhiên chậm rãi lên tiếng: “Tôi sẽ có một bản di chúc giống hệt thế này cho cậu.”

    “Giống hệt?” Tô Lê lặp lại.

    “Đúng vậy. Trước khi mang cậu đến ngân hàng J, tôi đã cho người làm nhái bản di chúc.” Tô Vị Nhiên mỉm cười. Sau khi đem toàn bộ nội dung làm giả và bút tích cần thiết cho bên kia, Tô Vị Nhiên đã đem bản di chúc thật sự trả lại ngân hàng J.

    “Mục đích của ngài chính là mang tôi đến ngân hàng J một lần?” Trong lòng Tô Lê đã mơ hồ đoán ra.

    “Không sai.” Tô Vị Nhiên cười: “Bởi vì tôi cần cậu nhớ con đường này.”

    “Ngài là muốn tôi…” Tô Lê chỉ nói một nửa, giương mắt nhìn Tô Vị Nhiên, sau một lúc lâu thì phá lên cười: “Quả nhiên tính toán rất hay, bẫy chết người không đền mạng. Tôi có phải nên mặc niệm cho đối thủ của ngài một tiếng không đây?”

    Một lát sau, hắn ngưng cười, nói với Tô Vị Nhiên: “Có lẽ có một ngày, tôi sẽ chết trong tay ngài cũng không chừng…” Tô Lê nhẹ nhàng cười nói, ánh mắt mang theo mê luyến: “Bất quá tôi lại thích. Tôi chính là thích ngài như vậy.”

    “Thật thông minh.” Tô Vị Nhiên gõ nhẹ lên mặt bàn một chút. Hắn đem chìa khoá tủ sắt và ngọc bội long phượng đặt trên bàn, đẩy cho Tô Lê: “Mấy ngày nữa, tôi sẽ cho cậu biết nơi ẩn thân của Tô Tuấn Vũ. Sau đó cậu nghĩ cách lừa lấy tín nhiệm của hắn. Cò thể dùng cách gì cũng được.”

    Tô Lê mỉm cười nói: “Cách gì cũng được?” Hắn nhìn Tô Vị Nhiên. Tô Vị Nhiên gật đầu: “Tùy cậu. Có lẽ giường của hắn so với tôi còn thoải mái hơn.”

    “Lúc này lên giường của ngài mới có tính khiêu chiến nhất.” Tô Lê đùa nghịch ngọc bội long phượng trong tay, mỉm cười nói.

    “Sau khi lấy được tín nhiệm của hắn, ‘trộm’ ngọc bội long phượng và chìa khóa từ phòng tôi…” Tô Vị Nhiên cười một tiếng: “Với lại thừa dịp tôi say lộ ra mật mã, dẫn hắn đi tìm bản di chúc hắn luôn nhớ mong.”

    “Tôi có lẽ nên bi ai cho Tô Tuấn Vũ một chút?” Ánh mắt Tô Lê dời khỏi ngọc bội long phượng, dừng trên mặt Tô Vị Nhiên: “Bởi vì trực tiếp lấy từ tủ bảo hiểm trong ngân hàng, Tô Tuấn Vũ tất nhiên sẽ yên tâm, cũng không cần nghiệm chứng thật giả. Mà cho dù có nghiệm chứng, ngài cũng sẽ giở trò trong quá trình. Tô lão gia tử hẳn là đã nói nội dung cho Tô Tuấn Vũ. Nếu không Tô Tuấn Vũ sao lại sẽ khẳng định có phần này di chúc này như vậy. Chỉ cần xác thực nội dung, sau đó Tô Tuấn Vũ cầm phần di chúc giả này đi thuyết phục các nguyên lão và ra điều kiện với Tô gia… cuối cùng là bị vạch trần. Thật đáng thương.” Tô Lê khẽ cười nói: “Thật sự là một đứa con hoang si tâm vọng tưởng không biết trời cao đất dầy, phải không thiếu gia?”

    Tô Vị Nhiên ôn nhu đáp lại: “Cũng chỉ có cậu hiểu tôi.”

    Thuộc truyện: Đương nữ vương gặp phúc hắc