Đương nữ vương gặp phúc hắc – Chương 43-50

    Thuộc truyện: Đương nữ vương gặp phúc hắc

    Chương 43

    Một tháng sau, A thành xuất hiện một tin tức chấn động khiến tất cả mọi người đều phải khiếp sợ. Một bài báo đưa tin kèm ảnh thái tử gia Phương thị Phương Quân Dục đang cùng một thực tập sinh ở Phương thị có quan hê mờ ám. Trong ảnh, Phương Quân Dục và một thiếu niên xinh đẹp ngồi trong quán cà phê,Phương Quân Dục nhìn thiếu niên trước mắt, mà thiếu niên ngồi đối diện Phương Quân Dục lại thoáng cúi đầu, giống như đang ngượng ngùng. Hai người đều vô cùng tuấn tú, thoạt nhìn có vẻ rất xứng đôi. Ảnh chụp rõ ràng là chụp lén, hình ảnh khá nhoè, nên biểu cảm trên mặt hai người cũng đều rất mơ hồ, căn bản thấy không rõ.

    Nhưng tin tức sinh động như thật lại dư sức bù đắp cho bức hình mờ ảo, nội dung hương diễm làm cho người ta không thể không suy đoán lung tung. Tờ báo đưa tin này cũng chính là tờ báo đã từng đăng ảnh chụp Phương Quân Dục và Tô Vị Nhiên trước quán bar. Ngay cả kí giả đưa tin cũng là người kí giả bí mật đã viết tin lần trước.

    Sau khi bài báo được đưa ra, cả xã hội thương lưu của A thành đều có chút rộ lên. Mọi người đều biết, Tô Vị Nhiên yêu Phương Quân Dục đến cỡ nào. Huống chi chỉ mới đây cũng chính tờ báo này đã đưa tin Tô Vị Nhiên và Phương Quân Dục đang yêu nhau say đắm. Tuy rằng bọn họ đối với cái gọi là tin đồn bát quái chỉ biết cười nhạt, nhưng những tấm ảnh kia quả thật rất thật, Phương Quân Dục luôn đến “Lạc đường” đón Tô Vị Nhiên cũng là thật. Quan hệ thân mật giữa hai người họ là bí mật công khai mà cả xã hội thượng lưu A thành đều biết. Đặc biệt là trong khoảng thời gian này, quan hệ giữa hai người lại càng có vẻ đã phát triển, toàn bộ A thành lại càng rõ như ban ngày. Hai người ngay cả hội nghị hay tiệc rượu cũng đi cùng nhau, thậm chí khi Phương Quân Dục mỉm cười với Tô Vị Nhiên so với những người khác lại càng chân thật và ấm áp.

    Tất cả mọi người đều nghĩ sau khi hai người này giằng co tám năm rốt cục cũng đã có một cái Happy ending, nhưng lúc này lại đột nhiên nhảy ra một tin tức như vậy. Nhìn thì như một vở hài kịch, nhưng quỷ dị trong đó khiến tất cả mọi người đều tự biết phải nói năng cẩn thận. Tại A thành, Phương gia cơ hồ là một tay che trời, toàn bộ cánh truyền thông ở A thành đều phải xem sắc mặt Phương gia mà làm việc. Tin tức ngoài lề của người Phương gia tuyệt đối không thể đưa. Đưa tin đề cập đến chuyện riêng của Phương gia, mỗi từ đều phải thật cẩn thận, quá trình thẩm duyệt lại càng không thể lơ là, thẳng đến khi không còn tí xíu vấn đề nào mới có thể đăng lên. Thông thường chỉ có trong vài tin tức tài chính hay kinh tế mới có thể xuất hiện tên người Phương gia, hơn nữa một năm cũng không được mấy lần. Tin tức bát quái hay tạp chí linh tinh hoàn toàn không có duyên với người Phương gia.

    Vậy mà chỉ trong vài tháng mà cánh truyền thông lại đưa lên tiếp hai tin về thái tử gia Phương gia. Hơn nữa hai bản tin này cũng chỉ là dựa vào vài tấm hình rồi suy đoán lung tung, ngoại trừ ảnh chụp lén, còn lại thì không có nửa điểm chứng cứ, hoàn toàn là những lời vu vơ vô căn cứ.

    Những ai sáng suốt đều có thể nhìn ra sự mờ ám trong đó. Cho nên khi cả A thành đều sôi nổi bàn chuyện trăng hoa của thái tử gia Phương thị thì giới thượng lưu A thành đối với chuyện lần này lại im lặng không cho ý kiến.

    Mọi người ai cũng chờ xem Tô Vị Nhiên sẽ làm như thế nào. Cơ hồ tất cả mọi người đều cho rằng vị thái tử gia Tô thị tuỳ hứng ngạo nghễ này sẽ không thể chịu đựng được tên nhóc ‘vợ bé’ dám “câu dẫn” Phương Quân Dục nọ, nhất định sẽ làm cho kẻ thứ ba chen chân vào giữa hắn và Phương Quân Dục muốn sống cũng không được.

    Ngay cả Tô Sùng Hoa cũng gọi điện thoại an ủi Tô Vị Nhiên, sợ Tô Vị Nhiên làm ra những chuyện cực đoan. Đương nhiên hắn cũng không lo lắng Tô Vị Nhiên luẩn quẩn trong đầu mà tự làm bị thương bản thân, mà là sợ Tô Vị Nhiên hạ thủ hơi quá chỉnh chết người ta.

    “Tôi còn tưởng anh quan tâm đến tôi, hoá ra là đang lo lắng cho cái tên đoạt mất Quân Dục nhà tôi kia.” Tô Vị Nhiên cười nói: “Chẳng lẽ anh không hề quan tâm một chút xem tôi có thương tâm chết chưa, mà lại chỉ lo lắng cho người nọ có thể bị tôi giết chết không sao.”

    “Cậu biết là anh không có ý này.” Tô Sùng Hoa ôn hòa nói.

    “Vậy là ý của ai?” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Dạo này vì Phương Quân Dục nhà tôi hồng hạnh xuất tường, tôi đau lòng quá độ tinh thần không yên nên năng lực lý giải có hơi suy giảm, không hiểu được sự thâm ảo trong lời đại ca đâu.” ( Tk: Nó nói chuyện mà muốn đấm nó một cái ghê:v)

    Tô Sùng Hoa: “…”

    “Còn chuyện gì không, hết rồi thì tôi cúp đây.” Tô Vị Nhiên mỉm cười: “Tôi còn phải nghĩ cách khiến Phương Quân Dục hồi tâm chuyển ý nên rất bận rộn.”

    Tô Sùng Hoa dường như chỉ có thể tỏ vẻ bất đắc dĩ với đứa em trai này: “Anh thật sự đang lo lắng cho cậu. Không cần vì một người không liên quan mà tức giận.”
    “Không liên quan?” Tô Vị Nhiên phì cười nói: “Ca ca thân yêu, anh cũng không phải không biết tôi yêu Phương Quân Dục đến mức nào. Đột nhiên có một kẻ chen vào cướp mất Phương Quân Dục. Anh lại còn nói chỉ là một người không liên quan.”

    Tô Sùng Hoa điềm đạm khuyên nhủ: “Vị Nhiên, cậu là em trai của anh, cho nên trong lòng anh cậu rất quan trọng. Còn những người khác với anh mà nói đều không là gì cả. Vừa rồi anh nói từ góc độ của mình, không nghĩ đến cảm thụ của cậu. Anh hướng cậu xin lỗi, được rồi chứ?”

    Tô Vị Nhiên khẽ cười: “Anh đã nói đến như vậy, chẳng lẽ tôi còn có thể không tha thứ cho anh sao?”

    “Chỉ cần cậu không trách anh là được.” Tô Sùng Hoa nhẹ nhàng nói.

    “Sao tôi có thể trách anh chứ, anh chính là anh trai yêu quí nhất của tôi mà.” Thanh âm của Tô Vị Nhiên mang theo một chút thờ ơ một chút trêu chọc nói.

    “Tốt lắm, nếu không còn gì anh cúp đây.” Tô Sùng Hoa nói.

    “Được.” Tô Vị Nhiên không chút để ý lên tiếng sau đó cúp điện thoại.

    Ngay khi tất cả đều đang đợi Tô Vị Nhiên hạ thủ với người thiếu niên nọ, thì Tô Vị Nhiên lại làm một hành động khiến tất cả mọi người đều phải ồ lên.

    Tô Vị Nhiên dọn khỏi biệt thự của Phương Quân Dục, một lời giải thích cũng không có cứ thế quay về C thành. Đi cùng Tô Vị Nhiên còn có Tô Nguyên và Tô Lê. Theo lời Tô Vị Nhiên, thì là bị Phương Quân Dục làm thương tâm, nên không muốn gặp lại Phương Quân Dục, phải quay về A thành để quên đi. Đương nhiên, sau khi những lời này bị Tô Nguyên nghe được, liền đổi lấy một tiếng cười nhạo. Mà phản ứng của những người khác cũng không giống nhau, rất nhiều người đều cảm thấy quá khó tin. Tô Vị Nhiên đã chấp nhất Phương Quân Dục nhiều năm như vậy, sao có thể chỉ vì một người thứ ba mà buông tha một cách nhẹ nhàng như vậy, thậm chí một gợn sóng cũng không có. Hơn nữa lần này cũng không phải giận dỗi dọn khỏi biệt thự của Phương Quân Dục, mà là trực tiếp trở về A thành.

    Tất cả mọi người đang đón chờ hành động tiếp theo nhưng đương sự hai bên đều không có bất kỳ phản ứng nào. Họ bình tĩnh giống như không có gì xảy ra, còn đám người hóng chuyện thì đều đang sốt ruột như khỉ.

    “Lúc trước cậu tìm Phong Viễn chính là vì muốn tìm một lý do danh chính ngôn thuận để rời khỏi Phương Quân Dục đi.”

    Sau đó, Tô Nguyên nói một câu như vậy.

    Tô Vị Nhiên cười cười, Tô Nguyên nói một chút cũng không sai. Tô Vị Nhiên điên cuồng yêu say đắm Phương Quân Dục từ rất lâu, mê luyến đến mức ngay cả nhà cũng không muốn về, đây là chuyện tất cả mọi người đều biết.

    Nhưng hiện giờ hắn nhất định phải trở lại Tô gia. Hắn còn rất nhiều chuyện cần giải quyết, còn có người đang chờ hắn thu thập. Nhưng vô duyên vô cớ đột nhiên vứt bỏ Phương Quân Dục trở lại Tô gia sẽ khiến mọi người cảm thấy kỳ quái, và cũng khiến kẻ khác cảnh giác. Hắn nhất định phải tìm một lý do rời khỏi Phương Quân Dục, một lý do hợp lý mà không làm người khác cảm thấy đột ngột.

    Nhưng Phương Quân Dục dễ dàng chú ý tới Phong Viễn như vậy làm Tô Vị Nhiên có chút không thoải mái. Nhưng loại cảm giác quái dị này vừa có đã lập tức bị Tô Vị Nhiên cố ý bỏ qua. Người là hắn tìm, hắn còn có cái gì mà không thoải mái. Khi tìm Phong Viễn, hắn cũng đã sớm nghĩ tới kết quả này.

    Khóe miệng Tô Vị Nhiên lạnh lùng cong lên. Nhân sinh chính là một vòng luẩn quẩn quái dị như vậy, vòng tới vòng lui cuối cùng cũng vòng trở về vị trí cũ. Cho dù đã trọng sinh một lần, Phương Quân Dục gặp lại Phong Viễn, rồi vẫn như đời trước dây dưa với hắn. Trước đây nói so với hát còn dễ nghe hơn, thâm tình cứ như có thể cảm động cả trời đất, cuối cùng tất cả cũng trở về như cũ. Tô Vị Nhiên không hề quay đầu mà rời khỏi sân bay.

    Lúc sau, Tô Vị Nhiên quả thực gửi cho Phong Viễn một trăm ngàn Đô-la.

    “Phương tổng.” Phó Triêu Dương bước vào văn phòng của Phương Quân Dục, hơi đẩy kính mắt nói: “Tô thiếu gia đã rời khỏi A thành.”

    Phương Quân Dục ngồi trên ghế làm việc, hai chân thon dài gác lên, gương mặt tuấn tú nho nhã nhìn không thấy biểu tình. Con ngươi màu đen bình tĩnh sâu thẳm, nghe vậy chỉ thản nhiên đáp: “Tôi đã biết.”

    “Chẳng lẽ …. ”

    Phó Triêu Dương nhìn Phương Quân Dục quá mức bình tĩnh, lời đã đến bên miệng bị vướng lại ở đầu lưỡi. Hắn muốn nói nếu đã để ý Tô thiếu gia đến thế, vì sao phải làm như vậy, vì sao một cậu giải thích đều không có, vì sao thậm chí là chút níu kéo cũng không làm.

    —— rõ ràng đã quan tâm đến như vậy.

    Phương Quân Dục giương mắt nhìn Phó Triêu Dương, nhẹ nhàng cười một tiếng: “Tôi biết anh có rất nhiều chuyện muốn hỏi, cũng có rất nhiều điều muốn nói.”

    Phó Triêu Dương trầm mặc một lát, sau đó chậm rãi gật đầu. Từ nhỏ hắn đã đi theo Phương Quân Dục, cũng chứng kiến một đường đi tới của Phương Quân Dục và Tô Vị Nhiên. Lúc mới bắt đầu, hắn không thể nói gì, bởi vì việc riêng của Phương Quân Dục hắn không có lý do gì để quản. Hắn chỉ phải làm tốt công tác thuộc bổn phận của mình là được. Nhưng khi nhìn thấy Phương tổng bắt đầu hiểu được tâm ý của chính mình, từ đáy lòng hắn vẫn vì bọn họ mà cao hứng một hồi. Vốn sự phát triển giữa bọn họ đang vô cùng tốt đẹp, những tưởng có thể có một cái kết cục viên mãn, nhưng không nghĩ tới tất cả lại đột nhiên thay đổi. Đi một vòng lớn như vậy rồi lại phát triển theo phương hướng tồi tệ nhất.

    Phương Quân Dục ảm đạm cười: “Chuyện giữa chúng tôi không phải chỉ đơn giản hai ba câu nói là có thể giải quyết.”

    Nhân kiếp trước, quả kiếp này. Hắn cũng không thắc mắc sao Tô Vị Nhiên lại tìm đến Phong Viễn. Dù sao tổn thương kiếp trước hắn gây ra cho y cũng quá sâu, kiếp này muốn bù lại cũng không phải chỉ cần vài câu ôn nhu, quan tâm săn sóc là có thể khiến Tô Vị Nhiên tha thứ cho hắn.

    Tô Vị Nhiên muốn một lý do quang minh chính đại để rời khỏi hắn, hắn sẽ cho. Lúc đầu hắn cũng không tính để ý tới Phong Viễn, nhưng mỗi ngày nhìn thấy cừu hận sâu trong đáy mắt và yếu ớt vô thức sau khi say rượu của Tô Vị Nhiên, hắn vẫn mềm lòng. Nếu y muốn rời khỏi, hắn sẽ để y đi. Buông tay cho y làm chuyện y muốn làm, ít nhất sau này khi gặp lại, trong mắt của y sẽ một lần nữa xuất hiện chút cảm tình nào đó mà không phải là bóng tối nặng trĩu này.

    Cho nên hắn cố ý khi ký giả xuất hiện mời Phong Viễn một ly cà phê. Sau khi kí giả nọ rời khỏi thì mới đuổi Phong Viễn. Kỳ thật hai bài báo đưa tin về hắn từ lúc kí giả nọ giao bản thảo cho chủ biên, cũng đã xuất hiện trên tay hắn. Khi chủ biên toà soạn đang thấp thỏm chờ ý kiến của hắn, hắn chỉ khẽ cười nhẹ rồi gật đầu: “Y theo đó mà phát hành.”

    Nhưng sau khi Tô Vị Nhiên báo thù xong, có lẽ hắn cũng sẽ không còn kiên nhẫn như ậy.

    —— tạm thời buông tay, bất quá chỉ là để có thể bắt lấy càng chặt.

    Chương 44

    Mọi người nghĩ rằng sau khi tình yêu điên cuồng nhiều năm kết thúc trong thất vọng Tô Vị Nhiên sẽ nổi điên, thậm chí sau khi trở lại C thành sẽ đem cả C thành quậy đến gà chó không yên. Bởi vì trong mắt người khác, Tô Vị Nhiên chính là loại người chỉ biết làm theo ý mình, ta khó chịu thì tất cả các ngươi cũng đừng hòng yên. Mấy thứ như bi thương đau khổ gì gì đó, về cơ bản còn lâu mới xuất hiện trên người Tô Vị Nhiên.

    Đám cậu ấm cô chiêu C thành thấp thỏm suy đoán Tô thái tử sẽ lôi bọn họ ra lăn qua lăn lại như thế nào. Nhưng rất rất lâu sau khi nhận được tin tức Tô Vị Nhiên quay về C thành, cả C thành vẫn yên bình như cũ. Đám thiếu gia lén lút thở dài nhẹ nhõm một hơi, bất quá tất cả vẫn âm thầm lo lắng đây chỉ là chút bình yên tạm thời trước cơn bão.

    Sau khi Tô Vị Nhiên trở lại nhà lớn Tô gia, trên dưới Tô gia tất cả đều hết sức cẩn thận. Ngay cả người hầu mỗi khi lên lầu cũng phải nhẹ chân, chỉ sợ sơ sẩy một cái là lập tức trở thành bia ngắm cho vị thái tử gia đang không vui phát tiết.

    Còn Tô Nguyên trở lại C thành rồi thì về thẳng nhà mình. Trước khi đi hắn trưng khuôn mặt lạnh tanh phun ra một câu đồ ăn A thành hắn ăn đến ngấy rồi, cảm tạ Tô Vị Nhiên đã giúp hắn thay đổi khẩu vị.

    Tô Lê thì trở lại biệt thự của mình ở C thành. Hắn là người duy nhất có phản ứng trái ngược hẳn với mọi người trong Tô gia. Người trong Tô gia hận không thể tự thu nhỏ mình lại chỉ cầu thái tử gia đừng chú ý tới bọn họ. Mà Tô Lê lại là ngày ngày quấy rối Tô Vị Nhiên, như thể chỉ sợ Tô Vị Nhiên không chú ý đến hắn.

    Vụ lần trước ở “Lạc đường” vẫn khiến Tô Lê luôn luôn canh cánh trong lòng. Hắn vất vả nỗ lực suốt tám năm, đến khi sắp thành lại thất bại. Nếu không phải vì Tô Lê không tra được lần đó là ai gọi đến thì cái người gọi điện thoại kia đã bị Tô Lê phanh thây rồi. Tô Lê ghét nhất là những kẻ cản trở hắn tiếp cận Tô Vị Nhiên. Mà trong tất cả mọi người, hắn hận nhất là Phương Quân Dục. Mấy năm qua con người này đã hoàn toàn đoạt lấy ánh mắt của Tô Vị Nhiên, nhưng bất đắc dĩ năng lực động đến Phương Quân Dục hắn còn chưa có. ( Tk: Tuổi gì thế, may là Quân Dục muốn để Vị Nhiên tự trả thù chứ ko ko biết giờ xác em đang lềnh phềnh trên biển nào rồi đâu:3)

    Tuy rằng Tô Lê hành sự tàn nhẫn cực đoan, nhưng hắn rất biết người biết ta. Hắn giống như một con rắn độc đang ngủ đông, lẳng lặng cố thủ chờ đợi thời cơ, đến khi đã hoàn toàn nắm chắc mới một kích trí mạng, nhanh – độc – chuẩn, không cho đối thủ nửa cơ hội phản kích.

    “Thân ái, nếu cái tên Phương Quân Dục không đáng tin cậy, vậy nhanh đến sà vào lòng tôi đi. Tôi tuyệt đối sẽ hảo hảo thương em.” Đầu kia điện thoại, Joe dùng chất giọng Italia tao nhã nói một câu mà một chút tao nhã cũng không có.

    “Anh giỏi thật đấy.” Tô Vị Nhiên cười nói: “Còn sắp xếp được cả cơ sở ngầm bên cạnh tôi nữa chứ.”

    “Tin tức này muốn biết đâu khó, phải biết rằng ở A thành em cũng nổi tiếng không kém C thành đâu.” Joe thản nhiên nói.

    “Vậy sao.” Tô Vị Nhiên bật cười: “Xem ra Gavin cũng không có ích gì. Tôi biết anh không nuôi phế vật, có cần tôi giúp anh vứt rác không?”

    Bên kia điện thoại, Joe xấu hổ cười gượng một tiếng, sau đó nói: “Bảo bối, em vẫn cứ sắc bén như thế, đúng là rất mê người mà. Bất quá loại chuyện này không đáng để em bẩn tay.”

    Tô Vị Nhiên cười nhẹ: “Tay của tôi đã bẩn từ lâu rồi. Dù có rửa thế nào cũng không thể sạch được.”

    “Nhưng trong lòng tôi, em vĩnh viễn là người thuần khiết nhất.” Joe lội ngữ khí quý tộc ra nịnh nọt, hoàn toàn không có chút gì gọi là xấu hổ.

    Tô Vị Nhiên nghe vậy, cười một tiếng rồi miễn cưỡng nói: “Bữa trưa hôm nay của tôi sắp bị anh làm cho buồn nôn ói hết ra rồi.”

    “Em chính là Thiên Sứ của tôi….” Joe tiếp tục cố gắng, nỗ lực đả động Tô Vị Nhiên.

    “IQ của anh bị chó ăn rồi à.” Tô Vị Nhiên cười nói.

    “Tôi nói thật mà.” Joe chân thành tha thiết nói.

    “Nếu không phải đã tận mắt thấy bộ dáng ung dung thuần thục lại không mất phong độ tống cổ tình nhân liên tục thì có khi tôi sẽ tin.” Tô Vị Nhiên mỉm cười.
    “Tôi chỉ thật lòng với em.” Kiều nói.

    “Người ngang dọc tình trường chưa từng thất thủ chỉ vậy thôi sao?” Tô Vị Nhiên thờ ơ nói: “Trình độ này so với đám tay mơ ra lò còn không bằng.”

    Joe cười to, giọng nói trầm thấp dịu dàng mà nghiêm túc: “Elvis, chỉ khi nói chuyện với em tôi mới có thể cảm thấy không biết phải làm sao, giống như một tên nhóc mới mọc lông không biết phải làm thế nào mới có thể khiến em chú ý như vậy.”

    Tô Vị Nhiên mỉm cười: “Lời này của anh có chút cảm giác của một tay chơi già đời rồi đó.”

    Bên kia điện thoại hình như truyền đến tiếng trái tim Joe rơi xuống sàn bể cái rắc. Lời tỏ tình chân thành từ tận đáy lòng hắn mà Tô Vị Nhiên ngay cả chút cảm động cũng không thèm. Mà nếu đã mặc kệ thì thôi, cư nhiên còn có thể bình luận như vậy, đúng là quá tổn thương mà.

    “Honey, em không thể làm tan nát trái tim tôi như vậy.” Joe nói: “Tôi thật sự rất thích em.”

    “Nhưng tôi không thích anh.” Lời nói của Tô Vị Nhiên như lợi kiếm cắm phập vào trái tim đã bị chà đạp đến không còn hình dạng.

    “Tôi sẽ không từ bỏ.” Joe vẫn quyết vùng vẫy giãy chết. (Cc: chết luôn đi anh. Giãy làm gì cho mệt)

    “Đó là chuyện của anh.” Một câu nhàn nhạt của Tô Vị Nhiên lại chém thêm một nhát vào tim Joe.

    Joe đã chỉ còn lại một hơi tiếp tục kiên trì: “Tôi sẽ biến nó thành chuyện của hai người chúng ta, bảo bối.”

    “Tùy anh.”

    Joe: “…” Ai bảo người hắn yêu là Tô Vị Nhiên, tự chịu thôi.

    “Đúng rồi, mạng Gavin anh còn cần không.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói.

    “Để đó anh tự tới xử lý cho.” Joe nói.

    “Được.” Tô Vị Nhiên lười biếng nói: “Nếu còn để tôi nhìn thấy hắn, tôi có thể sẽ xử hắn trước khi báo với anh.”

    “Tôi ghét cảm giác bị theo dõi. Cứ như có ruồi bọ bay xung quanh vậy.” Tô Vị Nhiên bổ sung.

    “Đã biết.” Joe trầm mặc một lúc mới đáp.

    Tô Vị Nhiên ừhm một tiếng, sau đó cúp điện thoại.

    “Vào đi.” Tô Vị Nhiên nói về phía cửa.

    Cửa bị đẩy ra, Tô Lê bước vào, mỉm cười nói: “Quấy rầy ngài?”

    Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Đứng ngoài cửa lâu như vậy, nghe đủ chưa?” Cửa thư phòng của Tô Vị Nhiên cũng không đóng chặt mà chỉ khép hờ, nên dù thư phòng cách âm rất tốt, vẫn có thể nghe thấy tiếng bên trong.

    “Chưa.” Tô Lê bị vạch trần mặt không đỏ hơi không gấp thành thật đáp. Vừa nói hắn vừa kéo một cái ghế ngồi xuống.

    “Là Johnson?” Theo nội dung trò chuyện, Tô Lê rất dễ dàng đoán ra được người bên kia là ai. Hắn hỏi như vậy cũng là đang thoải mái thừa nhận hắn vừa nghe lén. Ngay cả phương thức thú nhận cũng kiêu ngạo đến như vậy.

    “Ừh.” Tô Vị Nhiên khẽ cười: “Tạm thời không cần động đến Gavin.”

    “Tôi đã biết.” Tô Lê lên tiếng, hạ mi mắt che đi con ngươi sâu thẳm.

    “Cậu tìm tôi có chuyện gì không?” Tô Vị Nhiên cầm văn kiện trên bàn xem một chút.

    “Không có chuyện gì thì không thể tới tìm ngài sao?” Tô Lê mỉm cười.

    Tô Vị Nhiên cười một tiếng: “Hoá ra là không có gì làm nên tới tìm tôi giết thời gian à. Bất quá dù rảnh rỗi muốn bổn thiếu gia tiếp khách cũng phải tính phí theo giờ đó.” Cách nói chuyện của Tô Vị Nhiên vĩnh viễn vẫn là giết người không thấy máu. Ngay cả cách thể đạt ( thể hiện + biểu đạt) mất kiên nhẫn cũng quái dị như vậy.

    “Nhưng tôi không có tiền nuôi ngài, tiền của tôi đều là ngài cho.” Tô Lê không thèm để ý tới hàm ý trong lời nói của Tô Vị Nhiên, khẽ cười: “Nếu như có thể làm như vậy tôi đã làm từ rất lâu rồi.”

    Tô Vị Nhiên ngẩng đầu nhìn Tô Lê, mỉm cười nói: “Tôi có cần đa tạ cậu đã chiếu cố không?”

    “Nào dám, ngài mới là Kim chủ đại nhân của tôi.” Tô Lê cười nhẹ, hắn nhìn thoáng qua văn kiện trong tay Tô Vị Nhiên: “Dạo này hình như thiếu gia rất thích ở thư phòng, này không giống phong cách của ngài lắm.”

    Tô Vị Nhiên khẽ thở dài, nói: “Hết cách, phụ thân đại nhân đã hạ lệnh, nếu tôi không làm theo ý ông ta tiếp nhận một ít nhiệm vụ, thì thiếu gia đây chỉ có thể uống gió Tây Bắc mà sống. Đến lúc đó tôi cũng không nuôi nổi cậu.”

    Tô Lê khẽ cười một tiếng, giống như đang hỏi Tô Vị Nhiên nhưng cũng như đang tự hỏi chính mình: “Vậy sao?”

    Tô Vị Nhiên mỉm cười: “Cậu nói đúng thì đúng, còn nói không thì không.”

    Tô Lê giương mắt nhìn Tô Vị Nhiên: “Vậy tôi sẽ nuôi ngài, tôi nhất định sẽ xây một cái ***g bằng vàng cho ngài.”

    “Lồng vàng?” Tô Vị Nhiên nghe vậy, bỗng nhiên bật cười: “Dạy dỗ của Bá tước G ăn vào tim cậu rồi à, cậu thích SM sao. Tôi còn tưởng cậu sẽ nói kim ốc chứ.”

    “Đừng nói linh tinh.” Tô Lê mỉm cười: “Hai thứ này với tôi mà nói cũng giống nhau.”

    Tô Vị Nhiên cười cười: “Cậu đúng là tình cảm nhưng đối tượng lại không đúng. Tô Lê, hẳn là cậu vẫn nhớ rõ lần đầu gặp mặt tôi đã nói gì đi? Đó là lời nói thật.”

    “Nếu như là ngài, tôi sẽ không để ý.” Nụ cười của Tô Lê đầy nét mị hoặc, hoàn toàn không có hung ác và kháng cự như khi đó Tô Vị Nhiên hỏi hắn.

    “Cậu đúng là đã thay đổi không ít.” Tô Vị Nhiên lật một tờ văn kiện khác, khóe miệng chậm rãi cong lên.

    “Tôi chưa từng thay đổi, cho tới bây giờ cũng không.” Tô Lê nói.

    “Có lẽ.” Tô Vị Nhiên từ chối cho ý kiến.

    “Nếu thiếu gia đang bận, vậy tôi đi trước.” Tô Lê đứng lên.

    “Ừhm.” Tô Vị Nhiên thờ ơ lên tiếng. Thẳng đến khi Tô Lê đóng cửa thư phòng, Tô Vị Nhiên mới ngẩng đầu lên, ánh mắt lạnh lùng, khóe miệng cong lên mang theo sự sắc bén như lưỡi kiếm.

    Hắn bỏ tập văn kiện trong tay qua một bên, từ trong ngăn kéo lấy ra một bản văn kiện khác. Trên văn kiện vừa bỏ xuống chính là báo cao doanh thu nửa năm nay của Tô thị, còn văn kiện hiện tại lại là danh sách và tư liệu chi tiết tâm phúc của Tô Sùng Hoa. Mà bên dưới cùng là toàn bộ hành tung gần đây của Tô Lê.

    “Cha… Tô Sùng Hoa…” Khép lại văn kiện, Tô Vị Nhiên dựa vào lưng ghế, khẽ híp mắt giống như tùy ý, nhưng khoé môi mỏng khẽ nhếch lại cho thấy tâm trạng của hắn lại không bình tĩnh như bề ngoài.

    Qua thật lâu, Tô Vị Nhiên mới chậm rãi mở mắt. Trong con ngươi nâu đậm, chút tâm tình phức tạp đã biến mất. Khóe miệng hắn tràn ra một nụ cười khẽ như có như không: “Tôi sẽ làm như ông muốn, lão cha yêu quí.” Nếu cha hắn luôn luôn muốn hắn tiếp nhận Tô gia, vậy hắn liền như ông ta mong muốn.

    “Thái thượng hoàng cũng không khó làm.” Tô Vị Nhiên cúi đầu cười.

    Mặc kệ cha hắn đối xử với Tô Sùng Hoa như thế nào, nhưng có một việc chắc chắn. Đó chính là ông ta sẽ che chở không để Tô Sùng Hoa mất mạng. Đồng nghĩa ngày nào ông ta còn cầm quyền, ngày đó hắn còn không thể làm gì Tô Sùng Hoa. Hắn đã chán mấy trò tiểu đả tiểu nháo rồi, chút kiên nhẫn của hắn cũng đã cạn sạch rồi.

    Chương 45

    Sau nửa tháng im hơi lặng tiếng, Tô Vị Nhiên lại một lần nữa xuất hiện trước mặt đại chúng. Các câu lạc bộ, club bar trước kia Tô Vị Nhiên hay đến may mắn không bị thất sủng, Tô Vị Nhiên vẫn là khách quen của họ. Nhưng tính ra nơi Tô Vị Nhiên thường đến nhất hiện giờ lại là tổng bộ tập đoàn Tô thị, điều này làm cho tất cả mọi người đều kinh ngạc đến rớt kính. Phải biết là trước kia mặc kệ Tô Lại Nam dùng biện pháp gì cũng không thể bắt Tô Vị Nhiên đến Tô thị nửa bước.

    Bất quá do ai đó vừa bị thất tình không lâu, hành động đột ngột này của Tô Vị Nhiên được cho ra một giải thích rất hợp lý, đó chính là… hắn chịu kích thích.

    Tô Lại Nam thì rất hài lòng với kết quả này, con trai hắn rốt cục cũng có thể bắt đầu như người bình thường rồi. Cho dù Tô Vị Nhiên đến Tô thị cũng chỉ ngồi ngẩn người trong văn phòng cả ngày, văn kiện giao cho hắn cơ hồ đều trả về nguyên xi. Nhưng nếu so với chuyện Tô Vị Nhiên ở A thành dây dưa không rõ với Phương Quân Dục thì vẫn tốt hơn nhiều.

    Tô Vị Nhiên đến Tô thị rồi ngồi trong văn phòng cả ngày. Không ai dám tùy tiện bước vào văn phòng của thái tử gia nửa bước, cho nên không ai biết Tô Vị Nhiên ở trong đó làm cái gì.

    Bất quá chuyện này trong mắt người khác cũng rất bình thường. Hiện giờ Tô Lại Nam chính trực tráng niên, Tô Vị Nhiên cũng không cần chịu áp lực từ Tô gia. Đến Tô thị đi làm cũng chỉ là nói cho vui, thay vì ngày ngày làm báo cáo, ngồi trong phòng làm việc uống chút trà ăn chút bánh, nhàn nhã vượt qua một ngày sau đó về nhà không phải rất khoẻ sao. Chưa kể biểu hiện hiện giờ của Tô Vị Nhiên đã quá đủ để trên dưới Tô gia cực kì hài lòng. Như thế này so với cảnh hắn ngày ngày ở quán bar lêu lổng cùng đám bạn xấu tốt hơn không ít đâu. Trải qua kinh nghiệm một đường tình cảm điên rồ của Tô Vị Nhiên với Phương Quân Dục, hiện giờ người Tô gia đối với Tô Vị Nhiên cuối cùng cũng trở lại bình thường dù có làm bất cứ chuyện gì cũng đã vô cùng bao dung và vui vẻ.

    Cửa phòng Tô Vị Nhiên bị mở ra, Tô Vị Nhiên thuận tay đóng cửa sổ dữ liệu trên màn hình laptop, sau đó nâng mắt nhìn về phía ngoài cửa, khẽ cười nói: “Cha.”

    Cả trong công ty, cũng chỉ có Tô Lại Nam mới có thể không gọi một tiếng trực tiếp mở cửa văn phòng Tô Vị Nhiên. Thậm chí ngay cả Tô Sùng Hoa lúc vào cũng phải gõ ba tiếng, được cho phép mới có thể mở cửa.

    Tô Lại Nam nhìn lướt qua văn phòng Tô Vị Nhiên. Về tổng thể văn phòng rất ngăn nắp sạch sẽ, bài trí đơn giản thanh lịch nhưng bất quá Tô Lại Nam biết chi phí trang hoàng căn phòng này so với văn phòng chủ tịch của hắn lại không ít hơn bao nhiêu. Rõ ràng toàn bộ bài trí đều vừa đủ, vừa không có vẻ chật chội cũng vừa không trống trải. Thế nhưng mỗi khi đi vào này gian phòng này, Tô Lại Nam luôn cảm thấy căn phòng này thực vắng vẻ, tựa như thiếu một cái gì đó.

    Mãi về sau, Tô Lại Nam mới minh bạch. Sở dĩ căn phòng đầy đủ mọi thứ này làm hắn có loại cảm giác đó, là vì nơi này khuyết thiếu nhân khí. Biết trong văn phòng có người, người này cũng rõ ràng đang ở ngay trươc mắt, nhưng trong lòng lại không cảm giác được sự tồn tại của người này, nên mới có loại lỗi giác kì quái kia. Khi đó, tuy rằng Tô Vị Nhiên đang ngồi phía sau bàn làm việc, nhưng tâm của hắn lại không ở đây, điều này khiến cho bản thân hắn và cả văn phòng có vẻ không hợp. Một người tâm đã bị huỷ, thì sao có được hơi thở như người bình thường?

    Tô Lại Nam nhìn Tô Vị Nhiên lười biếng ngồi trên ghế dựa, chỉ có thể đem những cảm xúc kì quái vừa nổi lên thu hết lại. Có lẽ chỉ do hắn không thích thấy Tô Vị Nhiên lười nhác như vậy thôi. Hôm nay hắn đã bảo trợ lý đem văn kiện tới, còn dặn hắn đặt ngay ngắn ở góc trái của bàn làm việc. Có vẻ Tô Vị Nhiên chưa từng đụng tới một tờ văn kiện, trợ lý để thể nào thì vẫn y thế đó, trước mặt Tô Vị Nhiên còn nửa tách cà phê uống dở.

    “Đang làm gì đó?” Tô Lại Nam hỏi.

    “Xem tin tức.” Tô Vị Nhiên không chút để ý bưng cà phê uống một ngụm.

    “Con không thể làm chút chuyện chính sự sao?” Tô Lại Nam nhíu mày.

    Tô Vị Nhiên buông tách cà phê, nghiêng đầu, khóe miệng khẽ cong lên: “Với con xem tin tức chính là chính sự.”

    Trải qua vô số việc làm hoang đường của Tô Vị Nhiên, Tô Lại Nam ít nhiều cũng đã luyện được độ bình tĩnh nhất định trước mặt Tô Vị Nhiên: “Con cũng nên học cách xử lý việc trong công ty đi.”

    Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng nở nụ cười: “Con học xong, vậy cha sẽ làm cái gì?”

    Trán Tô Lại Nam nổi lên vài sợi gân, hắn nâng tay đè lên huyệt Thái Dương: “Không xử lý chuyện trong công ty, chỉ biết kiếm cớ để lười biếng.”

    Tô Vị Nhiên mỉm cười: “Hoá ra cha cũng biết ạ.”

    “Vậy sao còn không học.”

    “Không hứng thú.” Tô Vị Nhiên khẽ cười.

    Ngón tay Tô Lại Nam siết chặt, nhịn xuống xúc động muốn đánh người. Hiện giờ chỉ cần Tô Vị Nhiên không tiếp tục cùng Phương Quân Dục dây dưa không rõ nữa, hắn đã rất cám ơn trời đất rồi.
    “Con cảm thấy tiểu thư Trần gia thế nào?” Tô Lại Nam hỏi.

    “Trần gia?” Tô Vị Nhiên giương mắt nhìn Tô Lại Nam: “Cha nói Trần Du Cẩn?” Trần gia chỉ có một đứa con gái, cũng giống Tô Vị Nhiên từ nhỏ đã bị đá đi du học. Nghe nói năm nay mới về nước.

    “Ừh.” Tô Lại Nam nói.

    “Cha, người sốt ruột muốn bán con đi vậy sao.” Đầu ngón tay Tô Vị Nhiên lướt qua tay cầm tách cà phê, mỉm cười nói.

    “Nói chuyện đàng hoàng!” Tô Lại Nam khẽ quát.

    “Mặc dù Trần gia cũng có chút quyền thế, nhưng Tô gia cũng không cần để vào trong mắt.” Khóe miệng Tô Vị Nhiên khẽ cong: “Con cũng không cần phải vì thế mà bán thân ha. Bất quá ………. ”

    Tô Vị Nhiên nhìn Tô Lại Nam: “Cha, người cũng chưa già đâu, con không để ý có thêm một mẹ kế bằng tuổi.”

    Tô Vị Nhiên thành công chọc Tô Lại Nam tức đến xanh mặt.

    Đời trước, Tô Vị Nhiên và Trần Du Cẩn cũng không quá quen, vả lại Trần Du Cẩn đã có bạn trai. Đó là một bạn học của nàng khi ở Anh quốc.

    “Con không muốn đi như vậy chẳng lẽ vì còn chưa bỏ xuống được chuyện Phương Quân Dục?” Tô Lại Nam bị Tô Vị Nhiên làm tức đến choáng váng, nói chuyện cũng bắt đầu lộn xộn: “Người ta đã cùng tình nhân đi tiêu dao từ lâu rồi, dù con có muốn làm gì cũng vô dụng!”

    Ánh mắt Tô Vị Nhiên tối sầm xuống, khoé môi hơi mỏng mím thành một đường thẳng tắp.

    Nhìn thấy phản ứng của Tô Vị Nhiên, Tô Lại Nam liền cho là mình đã chạm đến chỗ đau của Tô Vị Nhiên. Hắn thật chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, không nghĩ tới đã đến mức này rồi mà Tô Vị Nhiên vẫn không quên được Phương Quân Dục. Kỳ thật, Tô gia có thể không cần con dâu, nhưng Tô Vị Nhiên nhất định phải từ bỏ Phương Quân Dục! Con trai của Tô Lại Nam hắn sao có thể để tên tiểu tử Phương gia kia khống chế chứ.

    “Con đã biết.” Sau một lúc lâu, Tô Vị Nhiên mỉm cười.

    “Buổi tối tám giờ.” Tô Lại Nam thoáng dịu xuống.

    Nhìn bóng lưng Tô Lại Nam rời đi, nụ cười trên mặt Tô Vị Nhiên dần biến mất.

    Hắn lấy điện thoại di động bấm một dãy số, sau khi điện thoại thông, Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Trần tiểu thư.”

    “Tô thiếu gia.” Tiếng đáp bên kia điện thoại tao nhã mà thanh lịch.

    “Cha tôi đã nói chuyện đó với tôi.” Tô Vị Nhiên khẽ nở nụ cười: “Hành động nhanh thật, hợp tác vui vẻ nhé.”

    “Hợp tác vui vẻ.” Trần Du Cẩn cũng cười: “Tôi hi vọng chuyện đã đáp ứng tôi, Tô thiếu gia có thể làm được.”

    Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Đó là dĩ nhiên.”

    Chạng vạng, Tô Vị Nhiên như mọi khi về nhà, không có bất cứ dị thường nào. Vốn Tô Lại Nam còn đang lo lắng Tô Vị Nhiên sẽ kháng nghị, sau đó làm ra vài chuyện hoang đường, nên đặc biệt phái hai người theo dõi Tô Vị Nhiên từ xa. Nếu Tô Vị Nhiên đi bar hoặc club thì lập tức bắt về, cho dù có dùng đến sức mạnh cũng nhất định phải làm như vậy. Bình thường Tô Vị Nhiên có hoang đường hắn cũng không tính toán, nhưng lúc này thì không được. Tô gia không cần con dâu, nhưng không thể để Tô Vị Nhiên tiếp tục nghĩ đến chuyện dây dưa với Phương Quân Dục.

    Cho nên khi người được phái đi theo dõi Tô Vị Nhiên trở về báo cáo lại, Tô Lại Nam nhẹ nhõm thở ra một hơi. Tuy vậy trong lòng Tô Lại Nam vẫn cảm thấy có chút kỳ quái Tô Vị Nhiên có bao giờ ngoan ngoãn nghe lời như vậy đâu.

    Ánh mắt Tô Vị Nhiên lơ đãng xẹt qua hai người đang theo dõi mình, khóe miệng nổi lên một tia cười lạnh. Về đến nhà, lúc đi vào đại sảnh, hắn nhìn thấy Tô Sùng Hoa đang ngồi trên sa lon xem tạp chí.

    Nghe tiếng bước chân, Tô Sùng Hoa ngẩng đầu về hướng phát ra âm thanh, sau đó ôn hòa nở nụ cười: “Lại đây ngồi đi.”

    Tô Vị Nhiên cười cười, sau đó ngồi xuống bên cạnh Tô Sùng Hoa.

    “Chuyện tiểu thư Trần gia anh cũng nghe cha nói rồi.” Tô Sùng Hoa buông tạp chí, đôi con ngươi ấm áp nhìn về phía Tô Vị Nhiên.

    Tô Vị Nhiên nở nụ cười, đuôi mắt khẽ nhếch: “Vừa bị thất tình, đã lập tức bị lão cha yêu quí tính toán toán bán đi. Thật khiến tôi đau lòng quá mà.”

    Tô Sùng Hoa vỗ nhẹ vai Tô Vị Nhiên: “Anh biết trong lòng cậu đang không vui nhưng cha cũng là vì muốn tốt cho cậu.”

    “Vì muốn tốt cho tôi?” Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng hạ mi mắt, khóe miệng cong lên: “Vì muốn tốt cho tôi nên ép tôi.”

    “Vị Nhiên, cậu không còn là một đứa trẻ nữa. Cũng nên bắt đầu học cách gánh vác trách nhiệm.” Tô Sùng Hoa mỉm cười nói.

    Tô Sùng Hoa không nhìn thấy, khi hắn nói những lời này, khóe miệng Tô Vị Nhiên âm thầm mang theo một tia trào phúng. Bọn họ ai cũng biết Tô gia không nhất thiết phải có con dâu, sở dĩ Tô Lại Nam làm như vậy, là hi vọng Tô Vị Nhiên có thể hoàn toàn thoát khỏi Phương Quân Dục. Tô Vị Nhiên cố ý nói như vậy, Tô Sùng Hoa cũng hùa theo hắn, thật đúng là một người anh trai ” tri kỷ” tốt bụng.

    “Trách nhiệm?” Tô Vị Nhiên khẽ nở nụ cười: “Nhưng tôi không muốn cưới vợ.”

    Tô Sùng Hoa nhìn về phía Tô Vị Nhiên, ánh mắt phức tạp nhưng rất nhanh đã khôi phục dáng vẻ ôn hòa mọi khi.

    “Vị Nhiên, anh chỉ mong cậu có thể sống vui vẻ một chút.” Tô Sùng Hoa thản nhiên nở nụ cười.

    “Vậy sao?” Tô Vị Nhiên cười nhẹ hỏi ngược lại: “Vậy anh đi thay tôi đi. Dù sao anh cũng là thiếu gia của Tô gia, không phải sao? Người Trần gia cần không phải Tô Vị Nhiên, mà là thiếu gia Tô gia.” Nói tới đây, Tô Vị Nhiên bỗng nhiên cười một tiếng: “Kỳ thật nếu song phương đều nguyện ý, thì có là chủ tịch Tô thị cũng được.”

    Sắc mặt Tô Sùng Hoa nháy mắt thay đổi, nhưng cũng nháy mắt bị che dấu.

    “Này không được đâu.”

    “Vì sao không thể.” Tô Vị Nhiên quay đầu nhìn về phía Tô Sùng Hoa, ngón tay nhẹ nhàng nâng cằm hắn: “Bộ dáng anh anh tuấn tiêu sái, tôi thấy cũng phải kích động. Tiểu thư Trần gia nhất định sẽ rất hài lòng.”

    Tô Sùng Hoa kéo tay Tô Vị Nhiên ra: “Đừng quậy nữa.”

    Tô Vị Nhiên đan chéo mười ngón đặt trên đùi rồi mỉm cười: “Thì cứ xem như giúp tôi đi.”

    Tô Sùng Hoa đang muốn nói gì đó, ngoài cửa liền truyền đến giọng nói trầm thấp của Tô Lại Nam: “Con không muốn đi cũng phải đi.”

    Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng nở nụ cười, hoàn toàn không chút ngạc nhiên về sự xuất hiện của Tô Lại Nam, như thể đã sớm biết hắn đang ở đó.

    “Cha không nỡ à?”

    Tô Lại Nam sắc mặt âm trầm: “Ta là vì muốn tốt cho con.”

    “Nhưng anh lớn hơn con mà, còn chưa có bạn gái nữa chứ, muốn xem mắt cũng là anh xem trước a.” Tô Vị Nhiên mỉm cười.

    “Ngày hôm nay dù con có nói thế nào cũng đừng tính đến chuyện không đi.” Tô Lại Nam lạnh lùng lưu lại một câu, sau đó lên lầu hai.

    Đối với phản ứng của Tô Lại Nam Tô Vị Nhiên hoàn toàn không để ý: “Ca ca thân ái, anh vì Tô gia mà đến giờ còn chưa có bạn gái, thật là vất vả cho anh quá.”

    Vẻ mặt Tô Sùng Hoa cứng đờ một chút, sau đó lại biến thành ấm áp như mọi khi: “Chỉ là chưa có người hợp ý thôi.”

    “Đại ca yêu cầu cao quá.” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Thật sự anh không nghĩ đến Trần tiểu thư một chút sao?” Tô Vị Nhiên nhìn thấy vô số cảm xúc phức tạp sâu trong mắt Tô Sùng Hoa, đáy lòng lạnh lùng cười một tiếng. Sau khi Tô Lại Nam lên tiếng, có cho vàng Tô Sùng Hoa dù muốn cũng không dám làm.

    “Được rồi.” Tô Vị Nhiên tiếc nuối nhún vai: “Nếu đại ca không chịu giúp, tôi đành phải tự lo vậy.”

    Chương 46

    “Thiếu gia, đến rồi.” Tài xế cung kính mở cửa xe, nói.

    Tô Vị Nhiên miễn cưỡng ừ một tiếng, rồi mới không nhanh không chậm bước xuống xe. Người của Trần gia đã đứng chờ ngoài cổng từ sớm, khi nhìn thấy Tô Vị Nhiên liền cung kính tiến tới đón tiếp. Mục đích chính của vũ hội hôm nay, trong lòng mỗi người đều nhất thanh nhị sở, nếu không có gì ngoài ý muốn thì vị trước mặt này chính là vị hôn phu của tiểu thư nhà bọn họ. Tính ra, bọn họ vốn cũng không ngờ có thể được làm thông gia với Tô gia.

    Tô Vị Nhiên đi vào đại sảnh, không thèm để ý tới những ánh mắt đang đánh giá xung quanh. Một khắc khi Tô Lại Nam nhìn thấy Tô Vị Nhiên xuất hiện mới lặng lẽ thở ra một hơi. Quả thật hắn có chút lo lắng Tô Vị Nhiên sẽ trực tiếp mất tích không còn bóng dáng, việc này thì Tô Vị Nhiên dám lắm. Nhưng khi Tô Vị Nhiên dễ dàng thỏa hiệp, hắn vẫn có chút không yên lòng. ( Tk: Khổ ông già, nó hư đã sợ mà nó ngoan còn sợ hơn, con với cái láo quá:v)(Cc: moa ha ha)

    Tô Vị Nhiên nhìn Tô Lại Nam, khóe miệng nhẹ nhàng nâng lên một vòng cung nhàn nhạt, khẽ giơ ly sâm banh trong tay, sau đó đi về hướng Trần tiểu thư.

    Mọi người nhanh chóng nhường ra một con đường, đối với Trần gia có thể kết thông gia với Tô gia, những người khác hâm mộ có, đố kị cũng có. Chỉ là dù sao nếu đã có thể bắt tay với Tô gia, thì cũng đồng nghĩa ở C thành sẽ không ai dám động tới ngươi. Nhưng cũng có vài người lại ôm suy nghĩ đang xem trò cười. Tô Vị Nhiên điên cuồng yêu Phương Quân Dục là chuyện mọi người ai cũng biết, vậy vị thái tử gia này còn có thể xem trọng người khác sao? Trần gia nằm mơ chưa tỉnh rồi.

    Tô Vị Nhiên đến gần Trần Du Cẩn, đặt ly rượu lên khay của một phục vụ bên cạnh, mỉm cười nói: “Trần tiểu thư, có thể mời cô nhảy một điệu không?”

    Trần Du Cẩn nhìn Tô Vị Nhiên, con ngươi khẽ nhúc nhích, rồi lập tức cúi đầu.

    người nam nhân này, so với cây anh túc còn mỹ lệ hơn, mang theo sự hấp dẫn trí mạng.

    Đây là phản ứng đầu tiên khi Trần Du Cẩn nhìn thấy Tô Vị Nhiên. Cho dù cô đã có người yêu, nhưng khi nhìn thấy hắn thì ***g ngực vẫn mất khống chế mà chấn động.

    Nhưng cô là một nữ nhân thông minh, cô biết mình muốn gì, cũng biết thứ nào mới thích hợp với mình. Có vài người, không phải cô muốn là được. Nếu vẫn cố chấp muốn thừ không thuộc về mình, cuối cùng thảm hại cũng chỉ có chính mình. Anh túc có thể mê hoặc lòng người, nhưng cũng sẽ kéo người xuống Địa Ngục.

    Trần Du Cẩn nhẹ gật đầu, khi ngẩng đầu, trên mặt cô mang theo một nụ cười ” thẹn thùng”. Cô đưa tay cho Tô Vị Nhiên.

    Giữa sảnh, Tô Vị Nhiên vòng tay qua eo Trần Du Cẩn. Âm nhạc êm dịu hoà cùng bước nhảy tao nhã, hai người thoạt nhìn rất thân mật.

    Tô Vị Nhiên ghé vào tai Trần Du Cẩn, thanh âm mang theo cả sự biếng nhác: “Trần tiểu thư là một người thông minh…”

    Trần Du Cẩn mỉm cười: “Bao lâu?”

    “Ba tháng.”

    Trần Du Cẩn nhẹ nhàng gật đầu. Cô chỉ cần khoác danh hiệu vị hôn thê của Tô Vị Nhiên ba tháng, sau ba tháng, cô sẽ có thể cùng rời đi với người cô yêu.

    Cả quá trình đính hôn đều vô cùng suôn sẻ, suôn sẻ đến mức làm người khác cảm thấy không thể tin nổi. Trò cười mà vài người trông ngóng không xảy ra. Thậm chí đến cả Tô Lại Nam cũng cảm thấy được có chút không dám tin. Tô Lại Nam chưa từng nghĩ Tô Vị Nhiên sẽ ngoan ngoãn đính hôn, ngay cả kế hoạch lúc khẩn cấp hắn cũng đã chuẩn bị rồi.

    Tô Vị Nhiên nhìn chiếc nhẫn bao lấy ngón giữa, cười cười, nhưng ý cười lại không lan tới mắt.

    “Con mệt rồi.” Tô Vị Nhiên nói với Tô Lại Nam, không chờ Tô Lại Nam trả lời liền rời khỏi đại sảnh.

    Tô Vị Nhiên cũng không bảo tài xế trực tiếp lái về, mà kêu hắn ngừng giữa đường. Hắn phất tay, đuổi tài xế lái xe đi. Tiếng ồn ào của đám người nọ khiến hắn cảm thấy đau đầu, giờ hắn chỉ muốn đi lung tung một chút.
    Nhưng sau đó, ánh mắt Tô Vị Nhiên bỗng nhiên híp lại. Hắn nhạy bén nhận ra có người đang theo dõi hắn. Khóe miệng Tô Vị Nhiên từ từ vẽ lên một tia cười lạnh, hắn ghét nhất là bị theo dõi, giống như có ruồi bọ vo ve xung quanh làm hắn cảm thấy ghê tởm không thôi.

    Tô Vị Nhiên không quay đầu lại mà xoay người đi vào một con hẻm nhỏ tối om.

    Hẻm nhỏ âm u, giống như bị ngăn cách bởi một bức tường vô hình, thế giới xa hoa truỵ lạc cùng những âm thanh ồn ào náo nhiệt hoàn toàn bị cắt đứt, ánh sáng tạo nên một ranh giới rõ ràng. Ngõ nhỏ yên tĩnh nhưng lạnh lẽo và u ám.

    Tô Vị Nhiên đút hai tay vào túi, không quay đầu lại: “Ai??? ” Giọng nói bằng phẳng lạnh lùng, đánh vỡ không gian yên tĩnh.

    Dù vậy, người nọ vẫn không lên tiếng, nhưng cũng không có ý định che dấu. Tô Vị Nhiên có thể nghe được rõ ràng tiếng bước chân của người nọ, trầm ổn mà bình tĩnh.

    là hắn

    Tô Vị Nhiên khẽ nhíu mày, bàn tay trong túi quần bất giác nắm chặt. Lúc này, hắn không muốn gặp anh ta. Nhưng trốn tránh hiển nhiên không phải phong cách của Tô Vị Nhiên. Con ngươi màu nâu của hắn tối đi, thu lại vẻ mặt không cầm thiết, sau đó mới không nhanh không chậm xoay người, khóe miệng khẽ nhếch một nụ cười: “Anh nên biết tôi ghét nhất là bị người khác theo dõi.”

    Phương Quân Dục yên lặng nhìn người trước mắt. Dưới ánh trăng, làn da trắng của Tô Vị Nhiên toát lên vẻ lạnh lùng như đồ sứ, dung mạo tinh xảo vô thức nhuộm một tầng diễm sắc, chợt nhìn lại, người trước mặt đẹp đến kinh tâm động phách.

    Phương Quân Dục nhẹ nhàng nhắm hai mắt lại, mới bình ổn được đáy lòng đang cuộn sóng.

    “Đã lâu không gặp.” Phương Quân Dục lên tiếng.

    “Không gặp tốt hơn.” Tô Vị Nhiên thờ ơ cười nói: “Nhưng như vậy cũng không tồi.”

    “Vậy sao?” Phương Quân Dục khẽ cười một tiếng, nhưng Tô Vị Nhiên lại không nhìn ra được tâm trạng của hắn lúc này..

    “Sao anh lại tới đây.” Tô Vị Nhiên nhìn thoáng qua Phương Quân Dục. Theo lý mà nói, nếu Phương Quân Dục đến C thành, thì toàn bộ các đại gia tộc ở C thành cũng đều nhận được tin tức rồi mới phải. Lần này Phương Quân Dục đến, hiển nhiên là đã qua mặt mọi người.

    “Đột nhiên muốn tới xem em một chút.” Phương Quân Dục nói.

    Tô Vị Nhiên cười giễu một tiếng: “Tôi có cái gì đáng để xem. Cũng không phải đã xem gần mười năm sao, chúng ta đáng lẽ phải nhìn nhau đến chán ghét rồi mới đúng.”

    Tay chậm rãi rút ra khỏi túi quần, chiếc nhẫn kim cương trên ngón tay phản chiếu dưới ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lùng.

    Ánh mắt Phương Quân Dục tựa hồ cũng nhiễm phải một mảnh lãnh lẽo, nhưng ngay lập tức đã biến mất vào đôi mắt đen như trời đêm.

    Hắn đến gần Tô Vị Nhiên, vươn tay nhẹ nhàng ôm lấy eo hắn. Tô Vị Nhiên không tránh né, hắn đem toàn bộ biểu tình trên mặt Phương Quân Dục thu hết vào mắt, nụ cười trên khóe miệng hiện lên một tia trào phúng: “Phương Quân Dục, anh sẽ không ăn dấm chua chứ.”

    Phương Quân Dục không trả lời, chỉ là bàn tay ôm hắn thoáng siết chặt. Phương Quân Dục cúi đầu thở dài một tiếng: “Anh muốn em.”

    “Thật xin lỗi, tôi không muốn anh.” Tô Vị Nhiên ôn nhu nói.

    “Anh biết.”

    Tô Vị Nhiên đẩy Phương Quân Dục ra, khẽ cười nói: “Nếu biết thì đừng làm chướng mắt tôi nữa.”

    Hắn và Phương Quân Dục luôn ở những thời gian sai, địa điểm sai, người nên gặp cũng sai, kiếp trước như vậy, kiếp này cũng là như vậy, rốt cuộc đều là hữu duyên vô phận. Tô Vị Nhiên tự trào phúng một tiếng.

    Hắn khẽ híp mắt, rút ra một điếu thuốc, châm lên. Chậm rãi phun ra một ngụm khói mờ nhạt, rồi không liếc nhìn nhìn Phương Quân Dục một cái liền xoay người bỏ đi.

    Khi lướt qua người Phương Quân Dục, Phương Quân Dục đột nhiên di chuyển, bắt lấy tay Tô Vị Nhiên.

    “Buông ra.” Thanh âm của Tô Vị Nhiên lạnh lẽo, không mang theo chút hoà nhã nào.

    Phương Quân Dục chẳng những không buông tay, ngược lại còn cầm tay Tô Vị Nhiên, kéo hắn đến bên tường, giam vào trong ngực. Lưng Tô Vị Nhiên dán vào tường, hắn có thể cảm nhận được sự sần sùi của tường gạch cùng sự lạnh lẽo do nhiều năm không tiếp xúc với ánh mặt trời. Hắn không giãy dụa, chỉ lãnh đạm nhìn Phương Quân Dục. Hắn có nên cao hứng không nhỉ, kiếp trước, dù hắn làm thế nào không thể đánh vỡ được vòng bảo vệ của Phương Quân Dục, mà hiện giờ, hắn rốt cục cũng được chứng kiến Phương Quân Dục mất kiểm soát.

    “Đúng là hiếm thấy.” Tô Vị Nhiên nở nụ cười, khóe mắt nhiễm một mạt lạnh lẽo của ánh trăng: “Phương Quân Dục, không phải ai cũng sẽ bị anh nắm trong tay mà điều khiển.”

    Tay hắn nhẹ nhàng xoa lên gương mặt tuấn nhã của Phương Quân Dục: “Tôi biết quyết định của anh.” Môi hắn khẽ lướt qua vành tai Phương Quân Dục, mềm mại như một sợi lông: “Nhưng kết quả cũng sẽ không như anh mong muốn.”

    Phương Quân Dục vẻ mặt bình thản, ngay cả Tô Vị Nhiên ở gần hắn như thế cũng không thể nhìn ra chút dao động nào. Ngay khi Tô Vị Nhiên tính toán đẩy Phương Quân Dục ra, Phương Quân Dục liền áp lại, hôn xuống. Nụ hôn mang theo sự chiếm đoạt. Môi răng giao triền, thay vì nói là triền miên thì không bằng nói là đang giao chiến.

    Hẻm nhỏ tĩnh lặng, chỉ còn lại tiếng thở dốc của hai người. Tô Vị Nhiên liếm máu trên khoé môi, miễn cưỡng cười nói: “Mặc kệ anh muốn làm cái gì, tôi cũng không cho phép anh làm hỏng kế hoạch của tôi.”

    “Sẽ không.” Phương Quân Dục vươn tay, ngón tay chạm nhẹ lên môi Tô Vị Nhiên.

    Điếu thuốc trong tay Tô Vị Nhiên đã cháy hết một nửa, ngón trỏ gảy nhẹ lên thân điếu thuốc, tro bụi theo gió biến mất vào trong bóng đêm, ánh lửa đỏ rực trong bóng đêm phá lệ nổi bật. Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng kề điếu thuốc vào ngón tay Phương Quân Dục đang phủ trên môi hắn, nhưng Phương Quân Dục không có chút ý tứ rời đi. Tô Vị Nhiên tỏ vẻ thờ ơ, khóe môi hơi cong lên, điếu thuốc trong tay cũng càng ngày càng dùng sức, hắn thậm chí có thể ngửi được mùi da thịt bị cháy phảng phất trong gió. Nhưng Phương Quân Dục vẫn chỉ duy trì một động tác, ngay cả nụ cười trên mặt cũng không thay đổi, không hề có lấy một tia miễn cưỡng. (Cc: T^T em xót…) ( Tk: xót cái gì, cho chết hứ:v)(Cc: anh là đồ máu lạnh T^T)

    Tô Vị Nhiên cứ như vậy thong thả dùng tay Phương Quân Dục dập thuốc, vứt tàn thuốc đi, sau đó đẩy Phương Quân Dục ra. Lúc này Phương Quân Dục lại không ngăn cản, cũng không cử động, trầm mặc nhìn Tô Vị Nhiên rời khỏi bóng tối, biến mất trong thế giới sáng rực ồn ào náo nhiệt.

    “Sao giờ mới về.” Đi vào phòng khách liền nhìn thấy ngồi Tô Sùng Hoa đang ngồi trên sa lon xem tạp chí. Tô Sùng Hoa ngẩng đầu nhìn Tô Vị Nhiên: “Phụ thân nói cậu đi từ sớm mà.”

    Tiệc đính hôn lần này, Tô Sùng Hoa không đi. Dưới đáy lòng Tô Vị Nhiên âm thầm cười một tiếng, không biết có phải do cha hắn kiêng kị lời hắn nói lúc trước, nên mới không cho Tô Sùng Hoa tham gia tiệc đính hôn hôm nay không. Nhưng cách làm này thật đúng là trắng trợn quá rồi.

    “Đi dạo một chút.” Tô Vị Nhiên nhún vai, không chút để ý ánh mắt Tô Sùng Hoa dừng lại trên môi hắn.

    “Dù gì cũng đã đính hôn, cho dù cậu không thích vị Trần tiểu thư kia, cũng nên chú ý một chút.” Tô Sùng Hoa khép tạp chí lại, nói.

    Tô Vị Nhiên không giải thích gì mà hắn cũng không cần giải thích cái gì.

    “Chuyện này chỉ có thể trách cha, tôi cũng không thích thú gì chuyện đính hôn lần này.”

    “Cha cũng là vì muốn tốt cho cậu.” Tô Sùng Hoa ôn hòa nói.

    Tô Vị Nhiên nhàn nhạt cười một cái, không nói gì, tự rót cho mình một chén rượu, rồi dựa vào sopha nhắm mắt lại.

    Tô Sùng Hoa dùng ánh mắt phức tạp nhìn Tô Vị Nhiên ngồi bên cạnh, rồi chỉ đành thu ánh mắt trở về.

    Chương 47

    Không đợi Tô Sùng Hoa thu hồi ánh mắt, Tô Vị Nhiên đã đột ngột mở mắt. Ánh mắt lãnh đạm của Tô Vị Nhiên vừa vặn đối diện với ánh mắt của Tô Sùng Hoa. Bị bất ngờ không kịp đề phòng, thậm chí cả thời gian để che giấu cũng không có, Tô Sùng Hoa có chút chật vật quay đầu đi.

    Tô Vị Nhiên khẽ cười một tiếng, chậm rãi ngồi dậy, ngữ khí tản mạn không nghe ra cảm xúc: “Đại ca nhìn tôi thâm tình như vậy, chẳng lẽ thích tôi rồi. ”

    Tô Sùng Hoa im lặng. Hành động vừa rồi bất quá chỉ là phản ứng theo bản năng, đến khi tỉnh táo lại hắn mới bắt đầu hối hận. Động tác vừa rồi quá rõ ràng, hiển nhiên là giấu đầu hở đuôi. Nhưng nghe Tô Vị Nhiên nói vậy thì có vẻ cũng không để ý. Mong là thế Tô Sùng Hoa thầm nghĩ.

    Tô Sùng Hoa nhanh chóng điều chỉnh lại vẻ mặt và cảm xúc, quay đầu, ánh mắt lại đối diện với Tô Vị Nhiên. Hắn muốn nhìn một chút xem Tô Vị Nhiên có chú ý tới ánh mắt phức tạp vừa rồi của hắn không.

    Nhưng lại khiến Tô Sùng Hoa thất vọng, trừ ảnh ngược của chính hắn, trong mắt Tô Vị Nhiên hoàn toàn không thể nhìn ra chút cảm xúc nào.

    “Anh chỉ cảm thấy thời gian trôi qua quả thật rất nhanh.” Tô Sùng Hoa cười dịu dàng, cảm khái: “Trong trí nhớ của anh cậu vẫn chỉ là một đứa nhóc, vậy mà mới chớp mắt đã sắp kết hôn rồi.”

    Tô Vị Nhiên lắc ly rượu, ngón trỏ chậm rãi vuốt lên thành ly, ánh mắt như thể chỉ đang tập trung vào dòng rượu đỏ tươi xinh đẹp. Khóe môi mang theo một nụ cười như có như không: “Cũng khó trách đại ca lại cảm khái như vậy, lại nói, thời gian chúng ta chân chính ở chung với nhau cũng không được bao lâu.” Từ nhỏ Tô Vị Nhiên đã bị Tô Lại Nam đưa đến Thụy Sĩ du học, rất ít khi về nước. Mà sau khi tốt nghiệp thì lại cùng Phương Quân Dục dây dưa mười năm, hầu như rất hiếm khi quay về Tô gia.

    “Cậu thủy chung vẫn là em trai của anh.” Tô Sùng Hoa ôn hòa nói.

    “Ân.” Tô Vị Nhiên nhàn nhạt đáp.

    Thái độ của Tô Vị Nhiên kỳ thật đều luôn như thế thay đổi không ngừng. Nếu là bình thường Tô Sùng Hoa tất nhiên sẽ không để tâm, nhưng bởi vì vừa rồi mất cảnh giác bị bắt gặp khiến trong lòng Tô Sùng Hoa có điểm không yên. Hắn đã phải đóng giả anh trai tốt nhiều năm như vậy, không thể chỉ vì chuyện này mà để lộ sơ hở. Vậy nên lời vừa rồi của Tô Vị Nhiên và thái độ lãnh đạm khiến Tô Sùng Hoa đặc biệt chú ý.

    Tô Vị Nhiên nhấp một ngụm rượu đỏ, ánh mắt lúc này mới chuyển về phía Tô Sùng Hoa.

    “Tôi vừa mới phát hiện hoá ra ca ca cũng rất tú sắc khả xan nha.” Tô Vị Nhiên rướn người tới gần Tô Sùng Hoa, khoảng cách giữa hai người rất gần, cơ hồ có thể cảm nhận được hơi thở lẫn nhau. Tô Vị Nhiên vươn tay khoác lên vai Tô Sùng Hoa, khoé môi khẽ cười nhưng lại mang theo mê hoặc khó kháng cự: “Lên giường với tôi đi?”

    Cả người Tô Sùng Hoa cứng ngắc một chút, sau đó đẩy Tô Vị Nhiên ra, vội vàng đứng lên, ly rượu đỏ đổ cả lên sa lon.

    “Cậu say rồi.” Tô Sùng Hoa nói.

    Tô Vị Nhiên thảy ly rượu xuống đất, nhìn theo ly thuỷ tinh rơi xuống, những mảnh thuỷ tinh vỡ ra văng khắp nơi.

    “Ở tiệc tối tôi mới chỉ uống chút Champagne thôi.” Đuôi mắt Tô Vị Nhiên hơi nhếch lên: “Không say được, tôi không phải trẻ con.” Tô Vị Nhiên chậm rãi bổ sung.

    Nhìn bóng lưng Tô Sùng Hoa xoay người rời đi, khóe miệng đang mỉm cười của Tô Vị Nhiên dần chuyển lạnh.

    Một lát sau, Tô Vị Nhiên đứng dậy khỏi sa lon, nói với người hầu: “Dọn dẹp sạch sẽ.” Sau đó lên lầu.

    —-

    “Chậc chậc.” Lâm Tĩnh Ngôn chống cằm nở nụ cười giảo hoạt như một con hồ ly: “Rõ ràng đã tính toán như vậy mà sao một chút hành động cũng không có thế.”

    Phương Quân Dục thản nhiên liếc nhìn Lâm Tĩnh Ngôn đang vui sướng khi người gặp họa, chậm rãi uống một ngụm trà, không thèm để ý đến hắn.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lâm Tĩnh Ngôn thất vọng. Bình thường Phương Quân Dục căn bản chính là một kẻ cứng như đá, hắn muốn nhìn Phương Quân Dục thất thố một lần rất rất nhiều năm rồi, chỉ tiếc luôn không tìm được cơ hội. Thật vất vả mới gặp được thứ có thể kích động tâm tình của Phương Quân Dục, sao có thể dễ dàng buông tha như vậy.

    “Người ta đã đính hôn rồi kìa.” Lâm Tĩnh Ngôn vẫn chưa từ bỏ ý định bồi thêm, sau đó cẩn thận quan sát biểu tình trên mặt Phương Quân Dục.

    Phương Quân Dục đặt chén trà xuống: “Dạo này cậu có vẻ rất rảnh rỗi.”
    “Cũng không hẳn.” Lâm Tĩnh Ngôn cảnh giác nói.

    “Cha cậu nào giờ vẫn luôn tìm cậu đấy.” Phương Quân Dục thản nhiên nói.

    Lâm Tĩnh Ngôn mở to hai mắt vẻ mặt hoảng sợ: “Phương Quân Dục, cậu không thể đối xử với tôi như vậy.”

    Lâm Tĩnh Ngôn là vị thiếu gia duy nhất của Lâm gia, dĩ nhiên cũng gặp phải vấn đề nào giờ của các đại gia tộc: kết hôn. Mà cha Lâm Tĩnh Ngôn lại nổi tiếng cương quyết, cho nên sau khi Lâm Tĩnh vùng lên thất bại liền trực tiếp chuồn thẳng.

    Phương Quân Dục mỉm cười: “Vì sao tôi không thể đối với cậu như vậy.”

    Lâm Tĩnh Ngôn tròn mắt, sau đó nước mắt rưng rưng: “Bởi vì… người ta đang có cục cưng của cậu mà.”

    Nụ cười của Phương Quân Dục càng thêm dịu dàng: “Thật sao?” (Cc: đậu xanh. đổi chủ đề!!!!)

    Lâm Tĩnh Ngôn giật mình quay đầu đi: “Ha ha ha ha… không nói vấn đề này nữa.” Ngay sau đó, hắn lại không biết sống chết mà hỏi tiếp: “Tiểu Tô Tô người ta đã đính hôn luôn rồi, cậu thật sự một chút cũng không thèm để ý hả?” Dựa theo hiểu biết của Lâm Tĩnh Ngôn, tình hình trước kia là Tô Vị Nhiên yêu đơn phương Phương Quân Dục, mà Phương Quân Dục thì là bất đắc dĩ phải ở cùng với Tô Vị Nhiên. Nhưng tin tức nhận được gần đây lại đặc biệt thú vị…

    Khi Lâm Tĩnh Ngôn cầm bản báo cáo trong tay cơ hồ cũng không dám tin, bởi vì chuyện này so với hiểu biết của hắn về Phương Quân Dục hầu như là cái cực nam bên cực bắc. Hơn nữa vị trí của hai người còn có vẻ đảo ngược nữa.

    —— thật là chuyện thú vị, không phải sao?

    Lâm Tĩnh Ngôn vừa nói vừa thu lại tinh quang chợt loé trong mắt, cười đến ý vị thâm trường.

    Không sai, nếu quả thật không để ý, Phương Quân Dục sao có thể cùng ngày chạy tới C thành. Hắn và Phương Quân Dục đúng ra hẹn gặp nhau tuần sau lận. Hôm nay chạy tới, cũng chỉ có thể là do nhận được tin tức Tô Vị Nhiên đính hôn.

    Phương Quân Dục thu hết biểu tình trên mặt Lâm Tĩnh Ngôn vào mắt, thản nhiên nói: “Cậu quản hơi nhiều rồi đó.”

    Lâm Tĩnh Ngôn giả vờ như nghe không hiểu: “Đó là vì người ta quan tâm cậu thôi.”

    “Tôi sẽ chuyển cáo cho Leo.”

    Lâm Tĩnh Ngôn bật người dậy, ho khan một tiếng: “Thân là một người bạn, tôi có chút lo lắng cho cậu.”

    “Cảm ơn.”

    Lâm Tĩnh Ngôn thật sự hận không thể nhào tới bóp chết tên ‘bạn’ trước mặt, quen biết người này hơn mười năm, công phu miệng lưỡi hắn vẫn lấy làm tự hào luôn bị người này hai ba câu đá bay.

    “Chuẩn bị đến đâu rồi?” Một lát sau, Phương Quân Dục chậm rãi mở miệng.

    Nói tới chính sự, Lâm Tĩnh Ngôn cũng thu hồi thái độ cợt nhả, nghiêm mặt nói: “Vẫn chưa hoàn toàn chuẩn bị tốt. Nhưng tôi lại nhận được một tin tức thú vị.”

    “Nói nghe một chút.” Phương Quân Dục nói.

    “Tộc trưởng Gia tộc Tây Tư Lâm Simon gần đây bệnh tình nguy kịch, tuy rằng gia tộc Tây Tư Lâm che giấu rất kín, bất quá….” Trên mặt Lâm Tĩnh Ngôn xẹt qua một nụ cười ngạo nghễ, rồi không nói gì nữa.

    Phương Quân Dục gật đầu, nếu như Lâm Tĩnh Ngôn đã khẳng định, vậy nhất định là tin chính xác.

    “Xem ra, bên trong gia tộc Tây Tư Lâm đã bắt đầu rung chuyển rồi.” Phương Quân Dục nói.

    “Bây giờ cậu định làm thế nào?” Lâm Tĩnh Ngôn hỏi.

    “Thu gia tộc Tây Tư Lâm vào tay.” Phương Quân Dục cười lạnh nói.

    Lâm Tĩnh Ngôn gật đầu.

    Lát sau, Phương Quân Dục đứng lên đi ra ngoài, Lâm Tĩnh Ngôn vội hỏi: “Cậu cứ vậy mà đi hả?”

    “Còn chuyện gì?”

    Lâm Tĩnh Ngôn nhăn nhó, “e thẹn” nói: “Người ta đặc biệt tìm hiểu tin tức tuyệt mật cho cậu, chẳng lẽ cậu lại không có chút biểu hiện gì sao?”

    “Cậu muốn gì.”

    Hai mắt Lâm Tĩnh Ngôn sáng lên, sau đó lại cúi đầu “thẹn thùng” nói: “Kỳ thật tôi muốn cũng không nhiều, tôi nghe nói ‘Blue star’ đang ở trong tay Phương gia, tôi tính mượn chiêm ngưỡng mấy ngày…”

    ‘Blue star’ được xưng là vua kim cương xanh, từng được đem về nước, nhưng sau khi bị một người thần bí mua mất trong một buổi đấu giá hơn 70 năm trước, Blue star liền mất tích. Không một ai biết người mua thần bí kia là ai.

    “Có thể.” Phương Quân Dục thản nhiên nói.

    Lâm Tĩnh Ngôn hớn hở.

    “Nếu mỗi tháng cậu không cho người điều tra tôi một lần” Phương Quân Dục chậm rãi nói tiếp.

    “Làm sao cậu biết ……????” tôi lấy chuyện điều tra cậu hàng tháng làm thú vui chứ! Lâm Tĩnh Ngôn nói được một nửa liền im bặt. Hắn sao có thể quên trên thực tế hệ thống tình báo của Phương gia vốn không thua kém ‘ The Eagle’ chứ. Sở dĩ Phương Quân Dục mượn sức The Eagle bất quá chỉ vì The Eagle bí mật hơn thôi.

    Phương Quân Dục trở về biệt thự ở C thành của mình, hắn dựa vào sô pha chậm rãi vuốt ve vết sẹo hình tròn trên mu ngón cái tay trái. Nơi bị Tô Vị Nhiên dùng đầu thuốc lá làm phỏng đã bắt đầu kết vảy, vết sẹo thâm đỏ, cũng như quan hệ của hắn và Tô Vị Nhiên.

    Phương Quân Dục cười khổ một tiếng. Sao có thể không để ý, nếu quả thật không để ý, vì sao khi biết được y đính hôn lại lập tức tới C thành. Cho dù hắn biết, bữa tiệc đính hôn này bất quá chỉ là một phần trong kế hoạch của Tô Vị Nhiên, hắn vẫn hận không thể lập tức chạy tới bắt Tô Vị Nhiên đi. Hắn nhịn không được mà đến gặp Tô Vị Nhiên, cho dù hắn biết Tô Vị Nhiên không muốn gặp hắn. Mà hiện tại cũng chưa phải thời cơ tốt để hắn gặp Tô Vị Nhiên.

    Blue star quả thật đang nằm trong tay Phương gia, nhưng cũng không phải ai cũng có tư cách xem. 70 năm trước, ông cố Phương Quân Dục Phương Khải Văn đã đoạt lấy viên kim cương màu lam độc nhất vô nhị này để đưa cho người yêu của ông. Năm đó Phương Khải Văn muốn viên kim cương này bởi vì nó là một viên kim cương màu xanh, mà người yêu của Phương Khải Văn lại là một người đàn ông. Chuyện này ở Phương gia cũng không phải bí mật gì.

    “Vị Nhiên ” Phương Quân Dục thở dài, thanh âm trầm thấp mang theo quyến luyến khắc cốt ghi tâm. Có lẽ chỉ khi yên tĩnh, hắn mới có thể toàn tâm toàn ý đi tưởng niệm y. Cho nên hắn mới không muốn ngừng tay, một lòng lao đầu vào bận rộn, như vậy hắn mới không phải vô thức một lần lại một lần miêu tả gương mặt người kia trong đầu, so với nghiện càng khó khống chế hơn.

    —— em chính là độc dược của ta, giải không được mà cũng không muốn giải.

    Phương Quân Dục nhìn vết sẹo trên tay, sau đó chậm rãi bóc ra. Lúc đó Tô Vị Nhiên rất dùng sức, nên vết sẹo tuy không lớn nhưng rất sâu. Khi bóc, lớp vảy dính vào da thịt, trộn lẫn với máu. Dòng máu đỏ thẫm rỉ ra, dọc theo mu bàn tay trượt xuống.

    Gian phòng hôn ám, hai cỗ thân thể xích loã giao triền, trong không khí tràn ngập hơi thở ***. Thân thể va chạm kịch liệt, trong tiếng cọ xát mang theo tiếng nước khiến khí tức *** mĩ trong cả căn phòng càng thêm nồng đậm.

    Hai mắt Tô Sùng Hoa mất đi sự trong trẻo thường ngày, ngay cả khóe mắt cũng nhiễm một màu hồng diễm lệ. Hắn cúi đầu, tiếng ngâm tràn ra từ yết hầu, có vẻ có chút khàn khàn.

    Tô Lại Nam nâng cằm hắn, mỉm cười nói: “Xem ra hôm nay làm hơi quá, ngay cả giọng cũng khàn ” hắn nhẹ nhàng hôn lên khóe miệng Tô Sùng Hoa, sau đó theo khóe miệng Tô Sùng Hoà trượt xuống nhũ tiêm, hút mạnh. Tô Sùng Hoa nguyên bản đang vì dục vọng mà vô cùng nhạy cảm liền không khống chế được mà co rút một chút.

    Tô Lại Nam cúi đầu cười nói: “Sao, động tâm với đề nghị của Vị Nhiên?”

    “Không… có…” Tô Sùng Hoa đứt quãng nói.

    “Năm đó là ngươi chính mình bò lên giường của ta, cũng chính ngươi chọn con đường này.” Tô Lại Nam khẽ cười: “Cho nên ngươi không có đường đổi ý.” Tay hắn xẹt qua đùi trong Tô Sùng Hoa, cao thấp xoa bóp hai khoả cầu, chậm rãi dùng sức, nhìn chất lỏng dinh dính tràn ra khe hở.

    Tô Sùng Hoa cắn răng, mới không kêu ra tiếng.

    Tô Lại Nam cười cười: “Kêu lên, ta thích nghe.” Nói xong liền tăng lực đạo trên tay, mà động tác cũng càng nhanh hơn.

    Tiếng rên rỉ mất khống chế theo khóe miệng Tô Sùng Hoa tràn ra, mang theo say mê và cuồng loạn.

    Chương 48

    Tô Vị Nhiên mở mắt, cánh tay theo bản năng nâng lên che đi đôi mắt. Tối hôm qua định nằm trên ghế chợp mắt một lát, không nghĩ tới lại ngủ quên mất. Rèm không kéo, ánh mặt trời chiếu lên mặt, có chút chói mắt.

    Hắn cười cười, không biết bắt đầu từ lúc nào, mỗi lần về Tô gia, tinh thần của hắn đều không tốt. Tô Vị Nhiên đứng lên, nới lỏng cổ áo.

    Tô Vị Nhiên xuống lầu, Tô Lại Nam và Tô Sùng Hoa đang ăn sáng.

    “Vị Nhiên.” Tô Sùng Hoa thấy Tô Vị Nhiên đi xuống thì gật đầu với hắn. Nụ cười vẫn ôn hòa như mọi khi, như thể những gì hôm qua Tô Vị Nhiên nói với hắn hoàn toàn không xảy ra. Khi hắn thấy áo ngủ trên người Tô Vị Nhiên, liền hỏi: “Chưa tắm à?”

    Khóe miệng Tô Vị Nhiên cong lên: “Tối hôm qua không biết sao lại ngủ quên, nên không tắm.”

    Tô Sùng Hoa xoa cằm: “Ăn cơm đi.”

    Tô Lại Nam nhìn bộ dáng bất cần của Tô Vị Nhiên, cau mày: “Lên thay đồ đi rồi xuống.”

    Tô Vị Nhiên trực tiếp làm lơ Tô Lại Nam, kéo ghế ngồi xuống. Một bữa sáng ăn đến nặng nề, ba người không ai nói một câu.

    Cơm nước xong, Tô Lại Nam và Tô Sùng Hoa đứng dậy chuẩn bị đến công ty.

    “Thay quần áo xong nhớ đến công ty.” Tô Lại Nam nói với Tô Vị Nhiên.

    Tô Vị Nhiên lơ đãng gật đầu, rồi uể oải dựa vào lưng ghế. Khi cánh cửa phòng khách đóng lại, khóe miệng Tô Vị Nhiên chậm rãi lộ ra nụ cười trào phùng. Ngón tay của hắn từ từ siết chặt, móng tay cắm sâu vào da thịt, không ngừng sâu thêm.

    —— thật muốn cứ như vậy trực tiếp bẻ gãy cổ Tô Sùng Hoa.

    Tô Vị Nhiên mỉm cười mang theo lãnh ý. Đúng lúc đó, di động vang lên. Tô Vị Nhiên đưa mắt nhìn màn hình đang phát sáng, nhận điện.

    “Thiếu gia, bản kế hoạch đã giao cho Tô phó tổng xem qua, ngài ấy cho rằng rất khả thi.”

    “Tốt.” Tô Vị Nhiên nở nụ cười.

    Quan Triệu do Tô Sùng Hoa một tay sáng lập được hắn vô cùng coi trọng bị Tô Lại Nam thu mua luôn là một cái gai trong lòng Tô Sùng Hoa. Hắn luôn tìm cách giúp Quan Triệu một lần nữa hoạt động độc lập. Dù sao Quan Triệu đã tiêu phí không ít tâm huyết của Tô Sùng Hoa, cũng là chống lưng duy nhất của hắn.

    Chỉ tiếc dưới áp lực trực tiếp của Tô Lại Nam và áp lực ngầm của Tô Vị Nhiên, kế hoạch tái trọng tổ Quan Triệu của Tô Sùng Hoa luôn bị ban giám đốc áp xuống. Ban giám đốc luôn có thể chỉ ra lỗ hổng trong bản kế hoạch của Tô Sùng Hoa, cũng như mạo hiểm không cần thiết. Tô Sùng Hoa thiếu chút nữa trở mặt với ban giám đốc, nhưng vẫn không thể làm gì hơn. Hắn biết sở dĩ ban giám đốc làm như vậy chủ yếu là vì Tô Lại Nam. Lúc trước vì chuyện Tề gia, Quan Triệu thiếu chút đã phá sản, hắn bất đắc dĩ mới đi cầu Tô Lại Nam, Tô Lại Nam cũng liền thừa dịp này mua luôn Quan Triệu. Hắn muốn trì hoãn, lại không ngờ Tô Lại Nam lại cải tổ lại Quan Triệu. Quan Triệu sau khi cải tổ sẽ không còn là Quan Triệu trước kia nữa.

    Hắn biết Tô Lại Nam là muốn thông qua chuyện này cảnh cáo hắn, Tô Lại Nam có thể cho hắn mọi thứ cũng có thể dễ dàng thu hồi tất cả. Lúc trước là hắn chủ động trèo lên giường Tô Lại Nam, loại đức hạnh này chắc cũng giống mẹ hắn bảy tám phần.

    Hắn là con ngoài giá thú của Tô gia, vì thân phận này hắn không thể có được bất cứ thứ gì. Hắn không cam lòng, vì sao có cùng một người cha, thân phận của hắn và Tô Vị Nhiên lại khác biệt như vậy. Tô Vị Nhiên gì cũng không cần làm vẫn có được mọi thứ của Tô gia. Mà hắn có cố gắng như thể nào, vẫn không chiếm được một cái nhìn thẳng của họ.

    Tô Sùng Hoa biết lý do hắn liên tiếp bị tách ly khỏi Quan Triệu nhưng lại không thể làm gì, cho nên hắn chỉ có thể xuống tay từ bản kế hoạch. Bởi vì ban giám đốc thông qua lỗ hổng trong bản kế hoạch mà đẩy hắn khỏi Quan Triệu, vậy cách duy nhất chính là hoàn thành một bản kế hoạch khiến ban giám đốc không thể tìm ra lỗ hổng.
    Tô Vị Nhiên cúp điện thoại, khi đang thay quần áo, Tô Lê đột nhiên đẩy cửa đi vào.

    Tô Vị Nhiên quay đầu nhìn lướt qua Tô Lê, mỉm cười nói: “Chủ tịch cũng đã đi làm, cậu chỉ là một nhân viên mà có vẻ rất rảnh rỗi đó.”

    Áo tắm Tô Vị Nhiên buông lỏng, cổ áo nửa mở. Tô Lê từ trên tới dưới đánh giá Tô Vị Nhiên, ánh mắt mang theo mê luyến không thèm che dấu, cuối cùng ánh mắt của hắn dừng lại ở trên ***g ngực trắng nõn của Tô Vị Nhiên.

    Tô Vị Nhiên cũng không có gì là ngượng ngùng, thoải mái để cho ánh mắt mang theo tính xâm lược của Tô Lê đánh giá.

    “Sếp của tôi là ngài.” Tô Lê cong khóe miệng: “Nên tôi rảnh rỗi cũng không có gì là sai.”

    Tô Vị Nhiên mỉm cười: “Để tôi đoán thử xem cậu đang muốn gì.”

    Tô Lê tới gần Tô Vị Nhiên, ánh mắt đối diện hắn, trả lời rất thản nhiên: “Tôi muốn làm tình với ngài.”

    Tô Vị Nhiên chậm rãi giơ tay, nâng cằm Tô Lê, khóe miệng khẽ cười ẩn giấu một tia hàn ý nhàn nhạt, hắn nhỏ giọng nói: “Làm tình ….” hắn ghé sát vào tai Tô Lê, khóe môi lơ đãng lướt qua mặt Tô Lê, ngữ khí dịu dàng: “Nằm mơ có thể sẽ khả thi hơn đấy.”

    Tô Lê không để tâm. Hắn mê luyến cảm giác khoé môi Tô Vị Nhiên chạm vào má, ánh mắt nóng rực cơ hồ muốn bốc cháy, khiến cho gương mặt vốn đã đẹp lại càng yêu mị.

    “Ở trong mơ, chúng ta đã làm mấy trăm lần.” Tô Lê nhẹ nhàng nở nụ cười.

    ” Vậy sao?” Tô Vị Nhiên buông cằm Tô Lê ra: “Vậy mà còn chưa tinh tẫn nhân vong, xem ra mị lực của tôi chưa đủ.”

    “Muốn thử một lần không.” Giọng nói Tô Lê mang theo chút khàn khàn.

    “Không hứng thú.” Ánh mắt Tô Vị Nhiên dừng lại ở chỗ tư mật của Tô Lê, nhìn thứ nọ không chút che dấu hưng phấn bừng bừng, thì cười nhẹ một tiếng rồi xoay người lên lầu.

    Khi Tô Vị Nhiên thay đồ xong một lần nữa đi xuống, Tô Lê vẫn chưa đi

    “Đi đâu vậy?” Tô Lê hỏi.

    “Hẹn hò.”

    “Với Trần tiểu thư?” Tô Lê tựa tiếu phi tiếu nói.

    “Với Phương Quân Dục.” Tô Vị Nhiên cười không chút để ý, nhưng con ngươi sâu thẳm lạnh như băng mà sắc bén.

    Lúc này, nụ cười trên mặt Tô Lê cứng lại. Hắn dù thế nào cũng không nghĩ tới Tô Vị Nhiên lại có thể trả lời như vậy Phương Quân Dục? Hắn vậy mà lại không biết Phương Quân Dục đã đến C thành. Trần Du Cẩn không đáng sợ. Tô Lê chưa bao giờ đem Trần Du Cẩn để vào mắt, dù sao tác dụng của cô ta bất quá chỉ là một khối đá đặt chân. Nhưng Phương Quân Dục lại khác, Phương Quân Dục là chướng ngại lớn nhất giữa hắn và Tô Vị Nhiên. Ngay cả trong cục diện hiện nay, trong lòng hắn vẫn rất rõ ràng, Tô Vị Nhiên chưa bao giờ buông tay Phương Quân Dục, cho dù Tô Vị Nhiên không muốn thừa nhận, nhưng không ai so với hắn rõ hơn. Nếu là trước kia hắn sẽ không để ý, dù sao cũng chỉ là Tô Vị Nhiên đơn phương một phía, Phương Quân Dục không thích Tô Vị Nhiên. Nhưng thời gian gần đây, Phương Quân Dục đột nhiên thay đổi thái độ, khiến hắn có cảm giác nguy hiểm.

    “Phương Quân Dục đến C thành sao?” Tô Lê lẩm bẩm, giống như đang tự hỏi.

    “Mới hôm qua thôi.” Tô Vị Nhiên cúi đầu cười nói.

    Hôm qua là ngày Tô Vị Nhiên đính hôn. Mà Phương Quân Dục lại chọn lúc này mà đến C thành, ý nghĩa trong chuyện này, trong lòng hai người đều rất rõ.

    “Cậu nói tôi không phải nên cao hứng sao.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nhìn Tô Lê, sau rời khỏi phòng khách.

    “Đúng là nên cao hứng ” Tô Lê nhìn bóng lưng Tô Vị Nhiên rời đi, mỉm cười, nụ cười mang theo lãnh ý nói không nên lời.

    Tô Vị Nhiên nguyên bản tính toán đến công ty, nhưng bị Tô Lê quấy nhiễu như vậy, hắn có chút bực bội. Hắn dừng xe lại bãi đỗ nhưng không biết nên đi đâu. Uống rượu? Sau khi trọng sinh, hắn cơ hồ không rời rượu nửa bước, nhưng hiện tại hắn không muốn uống rượu, bây giờ hắn chỉ muốn giết người.

    Hắn lấy di động ra, bấm một dãy số, nghe tiếng báo đã kết nối, sau đó mới miễn cưỡng nói: “Phương Quân Dục.” (Cc: muốn giết người tìm ảnh làm gì ==!!!)( Tk: Thịt nó, a ngứa mắt Dục Dục lâu lắm rồi =.,=)(Cc: tội ảnh anh)

    “Ừh?” Từ trong điện thoại truyền đến âm thanh trầm thấp mà ôn nhu.

    Tô Vị Nhiên cười lạnh: “Có rảnh không?”

    “Rảnh.”

    “Chúng ta hẹn hò đi.” Tô Vị Nhiên nói.

    “Xảy ra chuyện gì?” Phương Quân Dục hỏi. Phương Quân Dục biết tính Tô Vị Nhiên. Hôm qua trong hẻm Tô Vị Nhiên đã tỏ rõ thái độ, sau này y tuyệt đối sẽ không dễ dàng làm những chuyện không mục đích như thê này. Huống hồ hiện giờ Tô Vị Nhiên không thể so với trước kia. Hiện giờ Tô Vị Nhiên chỉ hận không thể đẩy hắn càng xa khỏi thế giới của y càng tốt, sao có thể chủ động nói muốn hẹn hò với hắn.

    Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Phương Quân Dục, chỉ là một buổi hẹn, có đáng sợ như vậy sao?”

    “Sao có thể? Chỉ cần em nguyện ý.”

    “Khách sạn Mạc Tư An.” Nói xong, Tô Vị Nhiên cúp điện thoại, bất động thanh sắc liếc nhìn kính chiếu hậu sau đó lái xe đến khách sạn Mạc Tư An.

    Chiếc Lexus LS chậm rãi chạy vào bãi đỗ xe, nhân viên bảo vệ đi tới mở cửa. Tô Vị Nhiên từ trong xe bước xuống mà lúc này, Phương Quân Dục cũng xuống xe. Nhìn thấy Tô Vị Nhiên, Phương Quân Dục liền đi về phía hắn.

    Tô Vị Nhiên cười nhẹ một tiếng: “Có thể hẹn Phương tổng, thật là một chuyện đáng để cao hứng.”

    “Vị Nhiên, cần gì phải nói như vậy.” Phương Quân Dục mỉm cười ôn nhu nhưng vẫn mang theo ảm đạm không đổi.

    “Cũng được.” Tô Vị Nhiên thu lại nụ cười trên mặt: “Anh muốn tôi dùng bộ mặt thật đối mặt với anh phải không? ”

    Phương Quân Dục thở dài một tiếng. Quả thật hắn hi vọng khi đối mặt với hắn Tô Vị Nhiên có thể tháo bỏ giả tạo trên mặt, nhưng khi chân chính đối mặt với Tô Vị Nhiên thì lạnh lùng của y lại khiến hắn không ngừng bị thương…

    “Vào thôi.” Tô Vị Nhiên không nhanh không chậm, nói.

    Trên đỉnh sảnh lớn khách sạn Mạc Tư An khắc một bức tranh thiên sứ trang nhã, chùm đèn màu mân côi tản ra ánh sáng dịu dàng, nhu tình mà mơ mộng. Xuyên qua đại sảnh bên phải là nhà hàng, nhưng Tô Vị Nhiên không định đến nhà hàng, mà là sân thượng. Vị trí này chỉ dành cho người đặc biệt, cũng không phải có tiền là có thể đến. Từ nơi này có thể nhìn bao quát cả khu vườn cổ xưa.

    Tô Vị Nhiên đến trước lan can, nhìn về phương xa. Ánh mắt Phương Quân Dục dừng trên bóng lưng Tô Vị Nhiên, phức tạp mà khó hiểu. Sau một lúc lâu, hắn nhẹ nhàng thở dài một tiếng, đi về phía Tô Vị Nhiên, cùng y đứng song song. Rõ ràng khoảng cách giữa hai người rất gần, lại mang theo cảm giác xa cách nói không nên lời.

    “Phương Quân Dục, anh là đang nhìn về phía trước hay phía sau?” Tô Vị Nhiên bỗng nhiên mở miệng hỏi.

    Phương Quân Dục mỉm cười, chậm rãi nói: “Này có ý nghĩa gì sao?”

    Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng lắc đầu: “Không có.” Vì sao hắn lại hỏi một vấn đề ngay cả hắn cũng cảm thấy rất ngu này chứ? Nó không có bất cứ ý nghĩa gì, không bất luận kẻ nào có thể thay đổi quyết định của hắn.

    Gió lạnh bắt đầu nổi lên, bóng cây xa xa lắc lư, ngay cả ánh mặt trời cũng dần phai nhạt. Phương Quân Dục nhìn về phương xa, giả thiết với hắn mà nói không có bất cứ ý nghĩa gì, hắn chỉ muốn có thứ hắn muốn.

    Trên đôi môi mỏng của Tô Vị Nhiên hiện lên nụ cười khẽ: “Gió lên rồi.”

    Chương 49

    ” Choang ”

    Ly rượu đập mạnh vào tường, rượu đỏ văng tung toé tạo thành một đóa hoa diễm lệ. Tô Lê dựa vào sô pha, móng tay trượt qua bề mặt đầy vân tinh mịn của chiếc bật lửa Cartire, khóe miệng chậm rãi nhếch lên, ánh mắt lạnh lùng. Đầu ngón tay khẽ động, châm lên một điếu thuốc, theo tiếng vang đóng lại của chiếc bật lửa, ánh mắt Tô Lê cũng dần dần khép lại. Khói thuốc mờ ảo lượn lờ làm khuôn mặt Tô Lê trở nên mơ hồ.

    Hắn những tưởng Tô Vị Nhiên nói hẹn hò với Phương Quân Dục bất quá chỉ là thuận miệng tìm lý do thoát khỏi hắn, lại không ngờ Tô Vị Nhiên thật đúng đã nói là làm. Rõ ràng bên người Phương Quân Dục đã có một Phong Viễn, lấy tính cách dứt khoát của Tô Vị Nhiên thì không phải xử lý Phong Viễn sẽ chính là rời xa Phương Quân Dục. Quả thật, Tô Vị Nhiên đã rời khỏi A thành, nhưng vẫn không cự tuyệt Phương Quân Dục tiếp cận. Tình cảm, thật có thể thay đổi tính cách một người sao?

    Tô Lê chậm rãi mở mắt, sâu trong đôi mắt đen như bóng đêm mang theo huyết sắc mờ nhạt. Nếu Tô Vị Nhiên thật sự trở nên do dự thiếu quyết đoán như vậy, thì không bằng vĩnh viễn sống trong kí ức của hắn. Hắn sẽ không để thứ linh hồn tầm thường đó chiếm giữ thân thể Tô Vị Nhiên.

    Phương Quân Dục ngồi đối diện Tô Vị Nhiên, rõ ràng người ở ngay trước mắt, thế nhưng hắn lại cảm thấy Tô Vị Nhiên vốn cách hắn rất xa.

    Tô Vị Nhiên ngẩng đầu, vừa lúc bắt gặp ánh mắt Phương Quân Dục, hắn mỉm cười: “Sao thế, thức ăn không hợp khẩu vị Phương tổng sao?”

    Phương Quân Dục nhẹ nhàng lắc đầu: “Dĩ nhiên không phải.”

    “Hửm.” Tô Vị Nhiên không mấy để ý lên tiếng.

    “Anh chỉ đang nghĩ, khi nào thì chúng ta mới có thể đơn thuần cùng nhau ăn một bữa cơm.” Phương Quân Dục nói.

    Tô Vị Nhiên buông dao nĩa, hàng mi khẽ giương lên, giọng nói mỉa mai hoà cùng vẻ nghi hoặc trong đáy mắt: “Đã nhiều năm như vậy, cũng nên chán rồi.”

    Phương Quân Dục cười nhạt, không đáp. Tô Vị Nhiên tự rót mình rót nửa ly rượu, khẽ lắc, nhưng không định uống. Không biết bắt đầu từ lúc nào, giữa hai người trừ bỏ trầm mặc vẫn chỉ là trầm mặc.

    “Là diễn cho Tô Lê xem à?” Sau một lúc lâu, Phương Quân Dục chậm rãi mở miệng.

    Khóe miệng Tô Vị Nhiên cong cong, ôn nhu nói: “Phương Quân Dục, anh vẫn thông minh như vậy.”

    Phương Quân Dục lắc đầu: “Nhưng anh chỉ có thể trơ mắt nhìn em cách anh càng lúc càng xa.”

    Tô Vị Nhiên nghiêng đầu, ý cười không nhiễm tới đáy mắt: “Tôi chưa bao giờ tiến vào thế giới của anh thì nói cái gì mà xa?”

    “Không thể đến một lần nữa sao?” Thanh âm của Phương Quân Dục có chút khàn khàn.

    Tô Vị Nhiên áp ngón trỏ lên môi Phương Quân Dục, mỉm cười: “Bị loại chính là bị loại, không ai có thể phá hỏng quy tắc này.” Nói xong cũng thu ngón tay về, cầm lấy khăn trên bàn chậm rãi lau.

    Ánh mắt Phương Quân Dục tối xuống, không mở miệng.

    “Thời gian cũng không còn nhiều, cuộc hẹn của chúng ta nên kết thúc thôi, anh thấy thế nào?” Tô Vị Nhiên đứng lên. Không đợi Phương Quân Dục trả lời, Tô Vị Nhiên đã trực tiếp rời đi.

    “Tô Lê đi lúc nào?” Tô Vị Nhiên ngồi trên ghế lái, dựa vào lưng ghế nói vào điện thoại.

    “Sau khi ngài tới khách sạn.” Bên kia điện thoại đáp.

    “Hắn đi đâu?” Tô Vị Nhiên hỏi.

    “Lam Minh sơn trang.”

    Lam Minh sơn trang là khu biệt thự ngoại ô, Tô Lê có một bất động sản riêng ở đó.

    “Đã biết.” Tô Vị Nhiên nói xong liền cúp điện thoại.

    Ngón tay Tô Vị Nhiên khẽ cong, nhịp nhàng gõ từng cái lên tay lái.

    “Tô Lê à ” Thanh âm của Tô Vị Nhiên như đang thở dài nhưng cũng như không, đáy mắt mang theo lạnh lùng và mỉa mai.

    Quả bom hẹn giờ Tô Lê này hiện đã không còn giá trị lợi dụng, nên lập tức xử lý. Nếu không hắn sẽ là một trở ngại lớn trong quá trình đối phó Tô Sùng Hoa. Hắn rất hiểu tính cách của Tô Lê giả dối hay thay đổi, tàn nhẫn lãnh khốc, là một tồn tại rất nguy hiểm.

    Tô Vị Nhiên gọi một cú điện toại, thanh âm trầm thấp mang theo lãnh ý khó nói thành lời: “Xử lý Tô Lê. Đêm nay. Tốc chiến tốc thắng.”
    “Rõ.”

    Tô Vị Nhiên cúp điện thoại,khẽ cười một tiếng, sau đó lái xe khỏi bãi đỗ.

    “Sao cậu lại tới đây?” Tô Nguyên tay gõ bàn phím, đầu không thèm quay lại. Có thể bước vào căn nhà này trừ hắn ra thì chỉ có Tô Vị Nhiên. Huống hồ hắn đã nhìn thấy vẻ mặt tươi cười đáng đánh của y chình ình ngay trước camera theo dõi vừa nãy rồi.

    “Bởi vì tôi nhớ cậu.” Tô Vị Nhiên nhu tình đáp như thể đang nói chuyện gì đó rất cảm động. Chỉ tiếc đối mắt với sinh vật có hệ miễn dịch tuyệt đối như Tô Nguyên, thì dù Tô Vị Nhiên có lột sạch quần áo ra câu dẫn hắn hắn cũng tuyệt đối không lộ ra nửa phần biểu tình, trừ phi Tô Vị Nhiên biến thành mụn trên mặt hắn.

    “Tôi sẽ không chứa chấp cậu.” Tô Nguyên tiếp tục gõ bàn phím, vẫn trưng ra bản mặt tú lơ khơ.

    Tô Vị Nhiên cười khẽ một tiếng: “Nếu cậu lau đống phân tảo xanh trên mặt đi thì có lẽ tôi sẽ còn nhớ cậu hơn.”

    “Tôi tình nguyện lưu lại phân tảo xanh, cũng không muốn lưu cậu.” Tô Nguyên mặt không đổi sắc nói.

    Khóe miệng Tô Vị Nhiên co giật: “Thật làm người ta thương tâm mà.”

    “Khỏi giả mù sa mưa.” Thanh âm của Tô Nguyên vĩnh viễn cũng không có cái gọi là cao thấp như người thường.

    Tô Vị Nhiên tự rót cho mình một chén trà, đầu ngón tay lướt qua quai sứ: “Tô Lê…. ”

    Ngón tay đang gõ bàn phím của Tô Nguyên khi Tô Vị Nhiên nhắc đến Tô Lê thoáng khựng lại, sau đó lại gõ tiếp.

    “Cậu rốt cục cũng quyết định động thủ.” Tô Nguyên thản nhiên mở miệng nói.

    Tô Vị Nhiên mỉm cười: “Chẳng lẽ cậu không kinh ngạc sao, thật làm tôi không có cảm giác thành tựu gì cả.”

    “Hắn là một tai hoạ ngầm.” Tô Nguyên nói.

    Tô Vị Nhiên cười nói: “Lúc trước cậu cũng từng nói rồi.”

    “Khi nào.”

    “Đêm nay.”

    Tô Nguyên dừng tay: “Nhanh như vậy?”

    “Nhanh?” Tô Vị Nhiên tựa tiếu phi tiếu hỏi ngược lại.

    “Dù sao cũng không quan hệ tới tôi.” Tô Nguyên nói.

    “Cậu thật là lạnh lùng, tốt xấu gì hắn và cậu cũng coi như đã quen biết nhiều năm a.” Tô Vị Nhiên uống một ngụm trà, ngữ điệu lười biếng.

    “Nếu tôi lạnh lùng, vậy cậu chẳng phải là lãnh huyết.” Tô Nguyên hời hợt bình phẩm.

    “Tim tôi đang rỉ máu đó chứ, chỉ tiếc cậu không nhìn được.” Tô Vị Nhiên nói.

    “Nếu cậu không cười đến đáng khinh như vậy có lẽ tôi sẽ tin cậu.”

    Tô Vị Nhiên: “…”

    Bóng đêm lẳng lặng buông xuống

    Tô Vị Nhiên đứng trước cửa sổ sát đất lớn, trước cảnh tượng ồn ào vội vã bên ngoài, hắn khẽ nhíu mày. Đúng lúc đó, di động của hắn vang lên. Hắn cúi đầu nhìn thoáng qua dãy số, phát hiện là một dãy số lạ.

    Tô Vị Nhiên nhận nghe điện thoại: “Alô.”

    “Elvis, tôi là Alen.” Bên kia điện thoại vang lên tiếng Pháp, cũng ngay từ câu đầu đã tự giới thiệu.

    “Nghe không hiểu.” Tô Vị Nhiên dùng tiếng Trung trả lời, ngữ khí lười biếng mang theo một tia nguy hiểm không đổi. Trên thế giới này người tên A1en rất nhiều, nhưng biết tên tiếng Anh của hắn, hơn nữa còn có thể biết số điện thoại của hắn sợ rằng không nhiều lắm.

    A1en.

    Tô Vị Nhiên rũ mắt. Chẳng lẽ là……….

    “Tôi biết cậu hiểu tôi đang nói gì.” Giọng nói đầu kia trầm thấp mà tao nhã.

    “Alen của gia tộc Tây Tư Lâm?” Tô Vị Nhiên cười nói.

    “Không hổ là người Johnson nhìn trúng, nhanh như vậy đã có thể phản ứng lại.”

    “Có chuyện gì?” Tô Vị Nhiên chậm rãi mở miệng nói.

    “Người của cậu, tôi mang đi.” Nói xong, người bên kia liền cúp máy. Tô Vị Nhiên nghe âm báo mất tín hiệu từ trong điện thoại truyền đến, ánh mắt lạnh lẽo.

    Tô Vị Nhiên lái xe đến Lam Minh sơn trang, tới biệt thự Tô Lê, vừa mở cửa đã ngửi thấy mùi máu tươi nồng đậm, trên mặt đất la liệt ba cỗ thi thể, là người hắn phái đi.

    “Thiếu gia.” Một thanh âm suy yếu từ trên cầu thang truyền đến. Tô Vị Nhiên theo tiếng nhìn qua: “Sao lại thế này?”

    “Vốn đã sắp đắc thủ, nhưng vào phút chót, một người ngoại quốc tóc vàng xuất hiện cướp Tô Lê đi.”

    “Tình hình Tô Lê thế nào?” Tô Vị Nhiên nói.

    “Bị trọng thương.”

    Gió đêm theo cửa sổ tràn vào, bức màn nhuốm máu bị thổi bay phất phới. Tô Vị Nhiên đi đến phía trước cửa sổ: “A1en sao?” Ánh trăng chiếu lên mặt hắn, lưu lại một vệt tối nhỏ.

    Sau khi trọng sinh, hướng đi của Tô Lê hắn nắm rõ nhất thanh nhị sở. A1en và Tô Lê chưa từng có liên hệ trực tiếp, hơn nữa sau khi hắn cướp Tô Lê người đầu tiên hắn gọi chính là y, trong lời nói chỉ nhắc đến y và Joe. Cho nên A1en cứu Tô Lê là vì hắn.

    Không nghĩ tới giữa đường lại lòi ra một tên Trình Giảo Kim, phá hỏng kế hoạch của hắn.

    ” Gia tộc Tây Tư Lâm thật sao?” Khóe miệng Tô Vị Nhiên giương lên một nụ cười lạnh lùng.

    Nếu Tô Lê đã trọng thương, vậy trong thời gian ngắn hắn cũng không tạo nổi sóng gió gì, cho dù hắn muốn hợp tác cùng gia tộc Tây Tư Lâm cũng phải xem hắn có giá trị lợi dụng không đã. Tô Lê bị thương nặng, hắn chỉ có thể trước dưỡng tốt rồi mới tái hành động.

    Xem ra hắn phải nhanh xử lí Tô Sùng Hoa trước rồi mới có thể rảnh tay tiếp tục giải quyết Tô Lê. Nếu gia tộc Tây Tư Lâm muốn chen một chân, hắn cũng sẽ không để ý có thêm một gia tộc muốn chôn cùng.

    ” Alô.” Tô Vị Nhiên gọi điện thoại.

    “Bảo bối, em rốt cục cũng nhớ tới tôi.” Bên kia điện thoại truyền đến thanh âm tao nhã, nhưng ngữ điệu lại có chút vô lại.

    “Joe, một tiếng bảo bối này của anh đã làm con mồi của tôi chạy mất rồi đó.” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói.

    “Sao lại vậy?” Thanh âm của Joe trở nên nghiêm túc.

    “A1en vì anh mà cướp đi người tôi muốn giết.” Tô Vị Nhiên lời ít mà ý nhiều nói. Đều là người thông minh, nguyên nhân trong đó dĩ nhiên có thể ngầm hiểu nhất thanh nhị sở.

    “Là ai, tôi giúp em giết hắn.” Joe nói.

    “A1en muốn giấu người, chỉ sợ anh cũng không giết được.” Tô Vị Nhiên mỉm cười. Gia tộc Tây Tư Lâm và gia tộc của Joe thế lực nganh nhau, hai đại gia tộc người này không thể làm gì người kia. Nếu Tô Lê trong tay Alen, chỉ sợ Joe cũng vô pháp xuống tay.

    Bên kia điện thoại trầm mặc.

    “Trong khoảng thời gian này anh chỉ cần gây phiền phức cho gia tộc Tây Tư Lâm là được rồi, đừng cho bọn họ có cơ hội đưa kẻ kia đến Châu Âu.” Tô Vị Nhiên nói.

    “Được.” Joe nói.

    Tô Vị Nhiên cúp điện thoại, xoay người rời khỏi biệt thự của Tô Lê.

    “Nhanh chóng tiến hành kế hoạch.” Sau khi Tô Vị Nhiên gửi dòng tin này đi, sắc mặt âm u mới dần hạ xuống. Tề Thiên Tuấn cũng nên trở lại…

    Huyết án trong Lam Minh sơn trang dưới sự che dấu cố ý vô thanh vô tức hạ màn, ngay cả một gợn sóng cũng không xuất hiện. Ngay cả Tô gia cũng không được vài người biết tin này, mà Tô Lê vốn chỉ theo Tô Vị Nhiên, luôn là thần long thấy đầu không thấy đuôi, nên sự biến mất của hắn cũng không quá nhiều người chú ý. Dù sao ngay cả ông chủ Tô Vị Nhiên của hắn cũng không có phản ứng gì. Nên người Tô gia cũng chỉ cho là Tô Lê bị Tô Vị Nhiên phái ra ngoài.

    Một tháng sau, Tô Sùng Hoa dưới sự trợ giúp của trợ lý mới cũng đã hoàn thành xong một phần kế hoạch thoạt nhìn vô cùng hoàn mỹ, cho dù ban giám đốc có muốn làm khó cũng không tìm được lý do. Vậy nên, Quan Triệu tách ra, lại trở về trong tay Tô Sùng Hoa. Tuy rằng không tính là hoàn toàn, trên danh nghĩa Quan Triệu vẫn là một phần của Tô thị.

    Chương 50

    Sáng sớm, những tia nắng đầu tiên lướt qua những căn nhà xinh đẹp nằm hai bên bờ Trường Giang và Hoàng Hà ở ngoại thành, ven sông trải gạch trắng. Trường đua ngựa của C thành tọa lạc ngay cạnh bờ sông.

    Tô Vị Nhiên và Tô Sùng Hoa ngồi ở một bàn ngoài trời ven sông. Tô Vị Nhiên đặt tách cà phê lên bàn, thả vào một viên đường rồi dùng muỗng bạc nhẹ nhàng quấy tan. Hắn giương mắt nhìn thoáng qua Tô Sùng Hoa ngồi đối diện, mỉm cười: “Gần đây tâm tình Đại ca có vẻ không tồi nhỉ.”

    Tô Sùng Hoa cầm tách cà phê uống một ngụm: “Cũng không tệ.”

    Tô Vị Nhiên nheo mắt cười nói: “Không biết là có chuyện gì tốt, có thể chia sẻ không vậy.”

    “Là chuyện công việc, cậu sẽ không hứng thú đâu.”

    Tô Sùng Hoa quả thực nói không sai. Mặc dù Tô Vị Nhiên đang dưới yêu cầu của Tô Lại Nam mà miễn cưỡng ngày ngày đến Tô thị điểm danh, nhưng văn kiện Tô Lại Nam bảo thư ký giao cho Tô Vị Nhiên thì một góc giấy hắn còn không rờ tới. Cho nên trên dưới Tô thị ai cũng đều biết vị thiếu gia này đến Tô thị hoàn toàn chỉ là đến để đi dạo mà thôi.

    “Nói cũng đúng.” Tô Vị Nhiên cười nhẹ một tiếng, không hỏi tiếp.

    Nhìn thấy Tô Vị Nhiên và Tô Sùng Hoa, nhân viên trường đua liền dẫn hai người họ đến chuồng ngựa. Tô Vị Nhiên vỗ vỗ một con ngựa trắng, cười nói với nhân viên nọ: “Tật Phong được cậu chăm không tồi.”

    “Đây là nhiêm vụ của chúng tôi.” Nhân viên nọ cung kính nói.

    “Lâu rồi không gặp.” Tô Vị Nhiên vuốt ve cổ Tật Phong, thở dài.

    “Cũng đúng, hình như hai năm rồi cậu chưa tới đây.” Tô Sùng Hoa nói.

    Tô Vị Nhiên cười một tiếng, không nói gì thêm. Há lại chỉ là hai năm, hắn phỏng chừng không gặp Tật Phong đã mười mấy năm rồi.

    “Chúng ta đua thử chứ?” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói.

    “Được.” Tô Sùng Hoa cũng cười.

    Nhân viên nọ thấy thế, liền dắt ngựa của Tô Sùng Hoa tới.

    Trong sân ngựa xanh biếc không một bóng người, vó ngựa hất tung cát bụi dọa bay một đám bồ câu trắng.

    “Hai năm không tập vậy mà cậu vẫn lợi hại như vậy.” Trận đấu chấm dứt, Tô Sùng Hoa cười nói với Tô Vị Nhiên.

    “May mắn thôi.” Tô Vị Nhiên nắm dây cương cười đáp.

    Tô Sùng Hoa đang muốn nói gì đó lại bị tiếng chuông điện thoại di động đột nhiên cắt ngang. Tô Sùng Hoa tiếp điện thoại, sắc mặt theo tin tức trong điện thoại mà càng lúc càng trở nên khó coi, sau cùng Tô Sùng Hoa đã hoàn toàn không còn tâm trạng để che giấu sắc mặt tái mét lúc này.

    Tô Vị Nhiên thu hết biến hoá của Tô Sùng Hoa vào mắt, đến khi Tô Sùng Hoa cúp điện thoại, Tô Vị Nhiên mới mở miệng hỏi: “Có chuyện gì vậy?”

    “Không có gì.” Sắc mặt Tô Sùng Hoa cực kì khó coi. Đợi khi bình tĩnh lại, hắn mới hướng Tô Vị Nhiên cười cười, giải thích: “Vừa rồi công ty gọi nói đang gặp chút phiền toái nhỏ nên anh có chút lo lắng. Cậu không cần để ý.”

    Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng cười đáp: “Nếu anh hôn tôi một cái, tôi sẽ tha thứ cho anh.”

    “…”
    Tô Sùng Hoa cười đến bất đắc dĩ, người đối diện hắn tựa hồ một đứa nhóc kiêu ngạo vĩnh viễn không chịu lớn: “Đừng nói linh tinh.”

    Tô Vị Nhiên ôn nhu nói: “Tôi không nói linh tinh.” Hắn cưỡi ngựa đến, hai con ngựa kề sát, đôi mắt nâu sâu thẳm nhìn thẳng vào mắt Tô Sùng Hoa: “Anh thử một lần sẽ biết, tôi đối với anh là thật tâm….” ngữ điệu thờ ơ mang theo chút nghiêm túc.

    Tô Sùng Hoa tựa hồ không chịu nổi ánh mắt như vậy, hắn cảm thấy như thể trước mặt Tô Vị Nhiên, hắn bị lột sạch rồi bị nhìn toàn bộ từ trong ra ngoài đến nhất thanh nhị sở.

    Bề ngoài rực rỡ nhưng bên trong thì đã mục nát, dơ bẩn khó nói thành lời.

    Hắn có chút chật vật được quay đầu đi, thầm muốn né tránh ánh mắt của Tô Vị Nhiên.

    “Anh đang coi thường tôi sao, ca ca thân ái?” Tô Vị Nhiên cười khẽ nói: “Thật làm tôi thương tâm nha.”

    “Cậu …..” Tô Sùng Hoa khàn giọng nói. Hắn muốn hỏi hắn rốt cuộc y đã biết những gì, nhưng hắn hỏi không ra. Hắn cho rằng chuyện của hắn và cha sẽ không một người nào có thể phát hiện, huống chi Tô Vị Nhiên rời nhà nhiều năm, trong đầu đều là Phương Quân Dục. Nhưng nếu hắn hỏi, thì có thể khiến Tô Vị Nhiên cái gì cũng không biết sẽ nhận thấy được gì đó. Loại lo lắng này khiến Tô Sùng Hoa như nghẹn ở cổ, tiến hay lùi đều không xong.

    Tô Vị Nhiên tiếc nuối nhún vai: “Nếu là từ chối thì khỏi nói, tôi không muốn nghe.”

    Nghe vậy, Tô Sùng Hoa âm thầm thở ra. Cách ăn nói của Tô Vị Nhiên từ xưa đã vậy, có lẽ thật chỉ là hắn suy nghĩ nhiều.

    “Trong công ty của anh còn có chuyện, có lẽ hôm nay không thể đi chơi với cậu rồi.” Tô Sùng Hoa hòa nhã nói.

    Tô Vị Nhiên khẽ cười: “Nếu đêm nay anh chịu chơi với tôi, tôi tự nhiên sẽ không để ý.”

    Khoé miệng Tô Sùng Hoa giật giật một cái, ngữ khí bất đắc dĩ: “Đã đính hôn rồi, vẫn nên chú ý lời nói và việc làm một chút đi.”

    Tô Vị Nhiên như thể sực nhớ ra: “Nha, quên mất.”

    Tô Sùng Hoa: “…”

    “Bất quá Trần tiểu thư không ảnh hưởng gì đến chúng ta đâu.” Tô Vị Nhiên vỗ nhẹ cổ Tật Phong, cười “ngây thơ”.

    “Anh còn có việc, đi trước.” Tô Sùng Hoa biết nếu tiếp tục nói chuyện cùng Tô Vị Nhiên, hắn tuyệt đối sẽ bị làm cho choáng luôn. Huống chi lại có chuyện quan trọng phải xử lý nên hắn cũng bất chấp hình tượng anh trai tốt, dứt khoát mạnh mẽ trực tiếp cắt ngang lời Tô Vị Nhiên.

    Tô Vị Nhiên thì vẫn không thèm để ý, gương mặt xinh đẹp tràn đầy ý cười: “Vậy anh đi ha.”

    Tô Sùng Hoa gật đầu, rồi cưỡi ngựa về lại chuồng. Tô Vị Nhiên nhìn Tô Sùng Hoa vội vàng chạy đi, khóe miệng cong lên nhuốm một tầng lạnh lẽo.

    chỉ e ngươi sẽ phải bận rộn một thời gian thôi.

    Quan Triệu tách khỏi Tô thị tiến hành tái thiết, cũng xem như đã giải quyết một cái nhọt cho Tô Sùng Hoa.

    “Hi vọng anh sẽ thích món quà này của tôi, ca ca thân ái.” Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng nở nụ cười. Tật Phong dọc theo con đường mòn không nhanh không chậm chạy đi.

    Nửa tháng sau, một hạng mục quan trọng của C thành do Quan Triệu đảm nhận khi quyết toán xuất hiện một lỗ thủng lớn. Lỗ hổng tài chính nghiêm trọng khiến cục kiểm toán C thành quyết định thực hiện một cuộc kiểm tra toàn diện các khoản tài vụ của Quan Triệu.

    Trong khoảng thời gian này Tô Sùng Hoa bận đến nhà cũng không thể về, cả ngày đều phải ở công ty xử lý công việc, nhưng một loạt chuyện đột ngột ập tới vẫn làm hắn bận đến sứt đầu mẻ trán.

    Đợi đến khi hắn sắp xếp lại toàn bộ mọi việc, hắn mới phát hiện việc này không phải sự trùng hợp ngẫu nhiên, mà là có người âm thầm sai khiến. Mặc dù biết kẻ nọ cũng đã có chuẩn bị, nhưng hắn dùng một lượng lớn tinh lực và nhân lực cũng không thể tra ra là ai đứng sau màn xúi giục. Lúc này hắn cũng nhận ra, người giật dây này có lai lịch cực lớn. Điều này làm hắn không thể không tìm Tô Lại Nam xin sự giúp đỡ, nhưng Tô Lại Nam lại dứt khoát nhẫn tâm cự tuyệt yêu cầu của Tô Sùng Hoa.

    Tô Sùng Hoa biết, chuyện hắn hành động cương quyết tách Quan Triệu khỏi Tô thị đã hoàn toàn chọc giận Tô Lại Nam. Tô Lại Nam tuyệt không để ý một Quan Triệu nho nhỏ, nhưng sau lưng Quan Triệu lại là dã tâm bừng bừng của Tô Sùng Hoa. Thu mua Quan Triệu nguyên bản chính là cảnh cáo của Tô Lại Nam với Tô Sùng Hoa, nhưng Tô Sùng Hoa tuy đã biết rõ ý tứ của Tô Lại Nam nhưng lại luyến tiếc thế lực dày công xây dựng nhiều năm biến mất trong nháy mắt, nên vẫn quyết định lựa chọn con đường đoạt lại Quan Triệu này. Đến cuối, khi ban giám đốc thông qua bản kế hoạch, Tô Lại Nam không nói gì, trên mặt cũng không có biểu tình nào. Hắn nghĩ dù cho Tô Lại Nam có không hài lòng thật cũng sẽ không nhúng tay vào. Dù sao một Quan Triệu nho nhỏ hoàn toàn không thể vào được mắt Tô Lại Nam, cũng sẽ không tạo thành uy hiếp gì đối với Tô thị, dĩ nhiên lại càng không ảnh hưởng gì đến Thái Tử vị của Tô Vị Nhiên nên Tô Lại Nam sẽ không để ý.

    Nhưng lúc này, Tô Lại Nam lại cự tuyệt cầu xin của hắn. Điều này làm cho Tô Sùng Hoa nhận ra, Tô Lại Nam là muốn cho hắn biết thế lực hắn dày công xây dựng bao năm vốn yếu đến không chịu nổi một kích, từ đó chặt đứt dã tâm của hắn. Hắn không phải chưa từng hoài nghi kẻ sau màn này là Tô Lại Nam, nhưng cuối cùng hắn vẫn từ bỏ nghi ngờ này. Nếu là Tô Lại Nam tự mình động thủ muốn cảnh cáo hắn, hắn tất nhiên sẽ chọn cách càng trực tiếp hơn, hơn nữa sẽ trực tiếp nói rõ tất cả chuyện này là do hắn làm. Mà hiện giờ kẻ giật dây lại che giấu tung tích như vậy, cũng chính là vì không muốn ai biết diện mạo thật của mình.

    Tô Sùng Hoa biết, Tô Lại Nam thờ ơ chính là muốn xem hắn có thể giãy dụa được bao lâu. Đợi khi hắn kiệt sức buộc phải buông tha Quan Triệu rồi trở về với sự độc chiếm của hắn, chính là mục đích cuối cùng của Tô Lại Nam.

    Văn phòng chủ tịch Quan Triệu đã là một mớ lộn xộn, văn kiện vung vãi, trên đất đầy những mảnh vụn của gốm sứ, còn có tiếng vật nặng rơi xuống đất không ngừng truyền ra. Tô Sùng Hoa không chút thương tiếc đập bể chiếc bình hình rồng Cảnh Thái Lam cực đắt mua trong một cuộc đấu giá. Hắn không cam lòng cứ buông tay như vậy. Vì tất cả những thứ này, hắn không tiếc bị kẻ khác đặt ở dưới thân muốn làm gì thì làm, nếu không chiếm được Tô gia, tất cả những gì hắn làm sẽ hoàn toàn biến thành một trò cười.

    Mặc kệ Tô Sùng Hoa có không nguyện ý thế nào, tin tức xấu vẫn một tin tiếp một tin mà truyền đến. Tài khoản của công ty hắn đã tự mình xem qua, hơn nữa còn tìm chuyên gia đặc biệt sửa lại, sổ sách đều đã được chỉnh lý, chắc chắn có thể đối phó được đợt kiểm tra này. Sổ sách đen thì giao cho chuyên gia bảo quản, khoá trong két sắt. Nhưng ngay ngày kiểm tra, sổ sách đen vốn nên nằm trong két lẫn vào trong sổ chính, trước mắt bao người ngay cả có muốn động tay cũng không thể. Khoản chi thực bị kiểm tra, lỗ hổng tài chính cực lớn khiến Quan Triệu lại một lần nữa đối diện nguy cơ phá sản.

    “Làm rất tốt.” Tô Vị Nhiên cúp điện thoại, mỉm cười. Người hắn đưa đến cho Tô Sùng Hoa quả nhiên là một nhân tài. Kế hoạch hoàn mỹ, sổ sách hoàn mỹ, thật sự là quá hoàn mỹ. Miếng bánh ngọt hạng mục trọng điểm kia quả thật rất hấp dẫn, nhưng bất quá cũng chỉ là miếng mồi tẩm độc hắn ném ra mà thôi.

    “Tề Thiên Tuấn cũng nên trở lại rồi.” Ngón giữa Tô Vị Nhiên hơi cong lên, đều đặn gõ từng tiếng lên mặt bàn, khoé môi mỏng kéo nhẹ lên hiện thành một nụ cười nhạt.

    Hắn bấm một dãy số, ngữ điệu nhàn nhã: “Đường Bách, Tề Thiên Tuấn huấn luyện đến đâu rồi?”

    Thanh âm bên kia điện thoại mang ôn hoà khiến người khác phải tin phục: “Sẽ không làm ngài thất vọng.” Lúc trước Tô Vị Nhiên khi giao Tề Thiên Tuấn cho Đường Bách đã yêu cầu rất rõ. Hắn muốn tính cách Tề Thiên Tuấn vẫn sẽ như trước khi bị kích động sẽ làm việc bất kể hậu quả, hơn nữa trong quá trình ở chung Đường Bách phải dùng thân phận thân tín lấy được hoàn toàn tín nhiệm của Tề Thiên Tuấn, sau đó trong âm thầm khoét sâu thêm thù hận của Tề Thiên Tuấn đối với Tô Sùng Hoa.

    Đường Bách là chuyên gia tâm lý học tội phạm, đối với tâm lý của một người hắn đã nắm chắc đến tình trạng xuất thần nhập hóa. Cho nên đối với yêu cầu của Tô Vị Nhiên, Đường Bách không chút khó khăn hoàn thành nhiệm vụ.

    “Vậy thì đem Tề Thiên Tuấn về đây đi, lúc đó nên nói với hắn như thế nào, tôi nghĩ anh đã biết.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói.

    “Rõ.” Đường Bách đáp.

    Trong một tháng, tin xấu liên tiếp cuốn lấy Tô Sùng Hoa. Giới truyền thông C thành bắt đầu sôi nổi đưa tin Quan Triệu thua lỗ tài chính, thậm chí có báo còn bắt đầu chuyên đề đưa tin tình trạng Quan Triệu và tiến triển cuộc kiểm tra. Tô Sùng Hoa biết là Tô Lại Nam đang tạo áp lực với hắn, nhưng chưa đến phút cuối, hắn thật sự không cam lòng buông tay.

    Các doanh nghiệp ở C thành đều rất có mắt, Tô Lại Nam âm thầm tỏ thái độ khiến toàn bộ các doanh nghiệp ở C thành đều không dám tùy tiện ra tay giúp đỡ Tô Sùng Hoa. Tất cả mọi người đều trong trạng thái bàng quang. Tuy rằng bọn họ cũng không biết nguyên nhân sâu xa gì mà dẫn hai cha con đến tình trạng như thế này, nhưng vì một đứa con riêng mà đắc tội Tô Lại Nam thật không đáng, cho dù ai cũng biết Tô Lại Nam cũng không phải đang thực sự chèn ép Tô Sùng Hoa.

    Ngay khi Tô Sùng Hoa đã cùng đường cơ hồ phải thoả hiệp với Tô Lại Nam, công ty tín dụng J.R Thụy Sĩ mà hắn từng thử liên lạc lại trả lời, mời hắn đến một chi nhánh ở C thành tiến hành đàm phán. Tô Sùng Hoa nguyên bản đã chết tâm lại lại một lần nữa dấy lên hi vọng. Nếu lần này có thể thuyết phuc J. R cho vay, như vậy áp lực tài chính Quan Triệu đang gặp phải sẽ giảm bớt hơn phân nửa, còn đâu hắn có thể tự ứng phó được.

    Sau khi Tô Vị Nhiên nhắn tin ngày hẹn và địa điểm cho với Tô Sùng Hoa cho J.R thì cúp máy, tự rót cho mình một ly rượu đỏ. Dòng rượu trong ly thủy tinh ánh lên màu đỏ xinh đẹp, Tô Vị Nhiên uống ngụm rượu, nụ cười trên môi tựa hồ cũng nhiễm một tia huyết sắc mỹ lệ.

    Sau khi Tề Thiên Tuấn về nước liền ở tại căn hộ Đường Bách đã sắp xếp cho hắn. Theo thời gian từng ngày trôi qua, hắn càng ngày càng lo lắng. Khi tin tức Tô Vị Nhiên truyền cho Đường Bách rơi vào tay hắn, trong mắt Tề Thiên Tuấn mới lộ ra vẻ hưng phấn khát máu giờ khắc này hắn đã đợi quá lâu rồi.

    Ba ngày sau, toàn bộ các trang báo đều dùng trang đầu để đưa tin: chủ tịch Quan Triệu gặp nạn bỏ mình.

    Truyền thông đưa tin là sự thực, tai nạn xe cũng không phải nguyên nhân trực tiếp khiến Tô Sùng Hoa tử vong. Kết quả nghiệm thi có vẻ là do Tô Sùng Hoa là bị chết cháy.

    Truyền thông căn cứ vào đưa tin hiện trường và kết quả nghiệm thi, phỏng đoán hai xe va chạm làm cho Tô Sùng Hoa bị kẹt ở buồng lái không thể thoát ra, bình xăng bị rò rỉ, ma sát khi va chạm khiến sinh ra tia lửa làm cho bình xăng nổ mạnh, hai chiếc xe hoàn toàn chìm trong biển lửa. Hai chiếc xe đều cháy sạch chỉ còn lại khung xe, hai tài xế thiệt mạng. Ngoại trừ Tô Sùng Hoa, người còn lại bị cháy đến biến dạng, hơn nữa xe vẫn chưa gắn biển nên không tra được danh tính.

    Sau khi Tô Vị Nhiên nhận được tin tức, khóe miệng nhẹ nhàng cong lên. Ngay cả Tề Thiên Tuấn cũng không biết Đường Bách đã gắn bom hẹn giờ lên xe của hắn. Đó cũng là đáp lễ của hắn cho quả bom Tô Sùng Hoa gắn trên phi cơ. Về phần Tề Thiên Tuấn, hắn không cần nhiều người biết. Cho dù Tô Lại Nam có tra ra người nọ là Tề Thiên Tuấn, cũng chỉ tra được là Tề Thiên Tuấn báo thù cho Tề gia mà thôi.

    Quan Triệu phá sản bất quá chỉ là món khai vị, lo âu và tuyệt vọng một tháng sao có thể bù được nhẫn nại và khó chịu của hắn từ khi trọng sinh tới nay.

    Tô Vị Nhiên lạnh lùng cười, một hơi uống cạn rượu trong ly, sau đó buông tay, nhìn theo nó rơi xuống vỡ tan thành từng mảnh nhỏ.

    Thuộc truyện: Đương nữ vương gặp phúc hắc