Đương nữ vương gặp phúc hắc – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Đương nữ vương gặp phúc hắc

    Chương 51

    Phương Quân Dục là người đầu tiên nhận được tin Tô Sùng Hoa đã chết. Hắn ném báo cáo lên bàn, chống tay, mười ngón giao nhau. Hắn biết dù Tô Sùng Hoa có chết cũng không có nghĩa mọi chuyện đã chấm dứt, tất cả giờ mới bắt đầu. Thế nhưng hắn lại chỉ có thể làm một khán giả, bị Tô Vị Nhiên đẩy càng lúc càng xa.

    Phương Quân Dục, tôi yêu anh.

    Đã từng, Tô Vị Nhiên cứ như vậy dứt khoát đứng trước mặt hắn nói ra những lời này. Khi anh nhớ lại, không ngờ đã qua một đời. Anh nên làm như thế nào, em mới có thể trở lại như trước đây… Ánh trăng chiếu vào thư phòng vắng lặng, Phương Quân Dục gác tay lên trán, ánh mắt xa xăm mà cô độc.

    ……

    Tô Vị Nhiên đến trước cửa thư phòng, gõ ba tiếng, sau đó đẩy cửa ra: “Cha, ngài gọi con?” Tô Vị Nhiên bước vào thư phòng, nói.

    Tô Lại Nam thoạt nhìn đã già đi không ít, thấy Tô Vị Nhiên đi vào, hắn giương mắt nhìn về phía Tô Vị Nhiên, ánh mắt sắc lẻm: “Con có biết vì sao ta lại gọi con đến chứ?”

    Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Không rõ lắm.”

    Tô Vị Nhiên nói xong, thư phòng tiếp tục chìm trong trầm mặc. Sau một lúc lâu, Tô Lại Nam mới chậm rãi mở miệng: “Chuyện đại ca con, chắc con cũng biết không ít.”

    Tô Vị Nhiên bình thản đáp: “Nếu là chuyện của đại ca, con quả thực cũng rất buồn. Dù sao bình thường anh ta cũng đã chăm sóc con nhiều như vậy.” Đúng là rất chăm sóc, đau đầu trăm phương ngàn kế muốn lấy mạng của hắn cơ mà.

    Tô Vị Nhiên không chút ngần ngại nhìn thẳng Tô Lại Nam. Hắn biết trong lòng Tô Lại Nam vẫn đang nghi ngờ hắn, dù sao hắn cũng từng vì chuyện lần này mà dùng đến sức mạnh của Tô gia. Chỉ cần một ngày cha hắn còn làm chủ gia tộc thì hắn không có khả năng lấy thúng úp voi che giấu mọi việc ở Tô gia.

    “Về ngân hàng tín dụng J.R” Tô Lại Nam lạnh lùng nói.

    Mắt Tô Vị Nhiên tràn ngập bi thương: “Ngân hàng J. R là con liên hệ, dù sao anh ta cũng là đại ca của con, nhìn anh ta chật vật như vậy, con cũng chỉ muốn giúp anh ta một chút. Lại không nghĩ…” Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng hạ mắt, bình ổn cảm xúc. Sau đó, hắn chậm rãi mở mắt nhìn về phía Tô Lại Nam, ánh mắt phức tạp: “Con không rõ tại sao cha lại phải tuyệt tình đến như vậy, ngài trơ mắt nhìn tất cả xảy ra, nhìn thấy đại ca bị kẻ khác tính kế đẩy đến đường cùng cũng không giúp anh. Vậy nên mới khiến anh ta gặp không may khi trên đường đến gặp J.R.” ( Trangki: Đổ lỗi giỏi lắm, bát nước bẩn này hắt quá hay Nhiên Nhiên:3)

    Tô Lại Nam bị lời nói của Tô Vị Nhiên làm cho nghẹn lời, nhưng không biết nên đáp lại thế nào Không sai, hắn chỉ trơ mắt nhìn mọi chuyện xảy ra. Tuy đã biết có người đang tính kế Tô Sùng Hoa, nhưng hắn lại muốn cho Tô Sùng Hoa một bài học, nên chỉ âm thầm đứng một bên. Thế nhưng cái hắn muốn lại không phải là kết quả này. Hắn chỉ muốn cho Tô Sùng Hoa ngoan ngoãn trở lại bên cạnh hắn, đồng thời cắt đi đôi cánh của hắn. Con riêng Tô gia tuyệt đối không thể mơ ước vị trí gia chủ của Tô gia.

    Tô Vị Nhiên nhìn Tô Lại Nam biến sắc, khóe miệng khẽ nhếch lên một độ cong lạnh như băng rồi nháy mắt biến mất.

    Vướng mắc đời trước Tô Lại Nam căn bản không biết, nên trong lòng Tô Lại Nam, Tô Vị Nhiên không có lý do gì để giết Tô Sùng Hoa. Khi điều tra nguyên nhân cái chết của Tô Sùng Hoa, chuyện Tô Vị Nhiên từng tiếp xúc với ngân hàng tín dụng J. R đã khiến hắn nổi lên nghi ngờ với Tô Vị Nhiên, nhưng Tô Vị Nhiên trả lời rất hợp lý. Trong mắt Tô Lại Nam, Tô Sùng Hoa đối với Tô Vị Nhiên quả thực rất tốt. Tuy rằng Tô Sùng Hoa có dã tâm, nhưng Tô Vị Nhiên vốn không để ý đến Tô gia, cũng sẽ không để ý chuyện Tô Sùng Hoa tốt như vậy chỉ để che giấu dã tâm. Ở trong lòng hắn, Tô Vị Nhiên là loại người càn rỡ, nếu để ý, sẽ trực tiếp đánh bật mà không phải nhẫn nhịn.
    Chỉ là, cho dù mọi chuyện rất hợp lý, trong lòng Tô Lại Nam vẫn cảm thấy có chút kỳ quái. Hắn cảm giác tựa hồ có chỗ nào không đúng. Sắc mặt hắn trầm xuống, cuối cùng vẫn chỉ phất tay, cho Tô Vị Nhiên đi trước.

    Trong mắt Tô Vị Nhiên vẫn mang theo một tia bi thương nhàn nhạt, rời khỏi thư phòng. Nhưng trong nháy mắt quay người, bi thương Tô Vị Nhiên đột nhiên biến mất, chỉ còn lại lãnh đạm cùng lạnh lùng.

    “Đường Bách, truyền tin ra.” Trở lại phòng, Tô Vị Nhiên gọi cho Đường Bách, thản nhiên phân phó. Cha Tề Thiên Tuấn Tề Dược Đằng có một thủ hạ tâm phúc tên Vương Đông Lâm, nhưng dưới sự an bài của Tô Vị Nhiên, Vương Đông Lâm đã lặng lẽ bị Đường Bách thay thế, càng dễ dàng lấy được tín nhiệm của Tề Thiên Tuấn. Mặc dù Tề gia đang xuống dốc, nhưng thế lực trong tối thì vẫn còn, tuy Tề Thiên Tuấn dễ bị kích động nhưng không ngốc, dĩ nhiên sẽ điều tra xem có phải có một người như thế hay không. Vốn sự tồn tại của Vương Đông Lâm đã bị Tề Dược Đằng che giấu ngay từ đầu, thứ có thể tra được không nhiều, mà toàn bộ ảnh trên tư liệu có thể tra được của Vương Đông Lâm cũng đã bị Tô Nguyên thay thành Đường Bách.

    Tô Lại Nam ra lệnh cho Tô gia điều tra nguyên nhân cái chết của Tô Sùng Hoa, lấy mạng lưới tin tức cực mạnh của Tô gia, Tề Thiên Tuấn không bao lâu đã bị Tô Lại Nam tra ra. Kể cả chuyện sau khi Tề Thiên Tường bị Tô gia ám sát được Vương Đông Lâm cứu đi.

    Sau khi Tô Lại Nam xem qua tin tức nhận được liền ném qua một bên. Sự thật đã quá rõ ràng, Tô Sùng Hoa chết là do Tề gia trả thù. Lúc ấy Tô Sùng Hoa vì dã tâm của mình muốn thâu tóm Tề thị mà tạo thành kết cục như vậy, cũng chỉ có thể nói hắn tự làm tự chịu.

    Tô Lại Nam lắc đầu, bất quá chỉ là một cái đứa con riêng mà thôi, không có cũng không sao. Tuy rằng Tô Sùng Hoa giống như Dương Ngưng, ở trên giường cũng xem như là một vưu vật, nhưng vì hắn mà tốn công truy đến cùng cũng không đáng.

    Thi thể Tô Sùng Hoa vì vụ nổ và lửa mà không còn nguyên hình, cộng thêm chỉ là con riêng Tô gia nên tuy rằng hắn đang đảm nhiệm chức phó tổng Tô thị, là bộ phận cấp cao trong Tô thị, nhưng gia quy Tô gia vốn khắc nghiệt, con riêng là con riêng, vĩnh viễn không được bước gia phả Tô gia chứ đừng nói đến mộ địa Tô gia. Cho nên lễ tang của Tô Sùng Hoa cũng chỉ làm đơn giản cho có, ngay cả người trong Tô gia cũng không mời.

    Ngày diễn ra lễ tang Tô Sùng Hoa, sắc trời âm u, mưa nhỏ tí tách. Rất ít người đến, Tô Lại Nam đến rồi cũng nhanh chóng rời đi. Lúc mới bắt đầu, Tô Vị Nhiên vẫn không xuất hiện mọi người đều nghĩ Tô Vị Nhiên sẽ không đến. Dù sao lấy thân phận Tô Vị Nhiên, lễ tang một người con riêng của gia tộc cho dù hắn không tới cũng không có gì là không hợp quy củ. Lễ tang gần đến kết thúc, toàn bộ người tới tham gia đã rời đi, chỉ còn lại một vị mục sư.

    Vào lúc đó, Tô Vị Nhiên che một chiếc dù màu đen, chậm rãi đi đến trước cỗ quan tài lạnh lẽo.

    “Tôi có thể ở riêng với anh tôi một lát không?” Tô Vị Nhiên ảm đạm cười, nhẹ giọng nói với vị mục sư.

    Vị mục sư gật đầu rồi rời đi. Trước khi đi, hắn cố ý nhìn Tô Vị Nhiên một chút. Người thanh niên này khóe mắt mang theo bi thương, cho dù đang mỉm cười, nhưng cũng là âm u phiền muộn. Trong lễ tang này, có lẽ chỉ có người thanh niên này mới thật sự quan tâm đến người đang nằm trong quan tài, dù sao họ cũng là anh em. (Cc: ngây thơ)

    Sau khi vị mục sư rời khỏi, ánh mắt Tô Vị Nhiên đảo qua chiếc quan tài màu đen, cuối cùng dừng lại trên bức hình của người từng sống. Trong hình Tô Sùng Hoa đang nở nụ cười ấm áp.

    Tô Vị Nhiên cười nhạt: “Nếu anh thật sự như biểu hiện bên ngoài, có lẽ chúng ta cũng không cần ngươi sống ta chết như vậy.”

    Mưa theo tán dù chảy xuống, trong ánh trăng mờ ảo cùng làn mưa nhỏ, bãi cỏ hai bên trở thành một màu xanh nhạt.

    “Chỉ tiếc …….” khuôn mặt Tô Vị Nhiên giống như cũng nhiễm phải hơi lạnh của mưa, nụ cười mỉm phảng phất mang theo mùi máu tươi: “Là ngươi tự muốn chết.”

    Từ khi trọng sinh tới nay, hắn đều có một loại cảm giác không thật. Cho đến giờ phút này, hắn mới hơi có một chút cảm giác đây là sự thật. Hắn vươn tay về phía quan tài, đầu ngón tay chầm chậm vuốt ve mặt gỗ lạnh lẽo.

    Hắn nhẹ giọng nỉ non nói: “Ta đã chờ giờ khắc này từ rất lâu rồi, chờ đến lúc cứ tưởng ta đã nổi điên rồi đó.” Giọng nói mềm mại thâm tình như tình nhân thủ thỉ. Nói xong, hắn xoay người rời đi. Dù đen, áo trắng, tối tăm và u ám.

    Cái chết của Tô Sùng Hoa chỉ như một khúc nhạc đệm, trong Tô gia vẫn không chút gợn sóng. Tô Vị Nhiên vẫn như cũ làm một đại thiếu gia càn rỡ tuỳ hứng trong mắt mọi người, cho dù đã đính hôn cũng không bớt phóng túng.

    Một ngày, Trần Du Cẩn bỗng nhiên gọi điện thoại, muốn Tô Vị Nhiên cùng cô đi dạo phố.

    “Nói đi, cô có chuyện gì muốn nói trược tiếp với tôi?” Tô Vị Nhiên và Trần Du Cẩn đi trên phố mua sắm, Tô Vị Nhiên mỉm cười nói.

    Trần Du Cẩn nhìn thoáng qua Tô Vị Nhiên đang đi bên cạnh, lúc này mới nhận ra dũng khí gom góp từng chút một trước kia đến khi chính thức đối mặt với người này, liền biến mất không còn chút gì.

    “Tôi nghĩ… anh có thể kết hôn với tôi không?”

    Thời điểm nói ra những lời này, tim Trần Du Cẩn bỗng nhiên đập mạnh và nhanh đến mất kiểm soát. Khi Tô Vị Nhiên nghe những lời này, một chút kinh ngạc cũng không có.

    Hắn nhẹ nhàng nở nụ cười: “Cho tôi một lý do để cưới cô.”

    “Tôi…” Lòng bàn tay Trần Du Cẩn ướt đẫm mồ hôi, rõ ràng đã suy nghĩ kỹ câu trả lời, nhưng hiện giờ cũng chữ cùng không nói được.

    Cô hít sâu một hơi: “Anh có biết, Trần gia chỉ có một mình tôi, nếu tôi muốn kế thừa Trần gia, nhất định phải lấy chồng. Chỉ khi tôi hoàn toàn nắm giữ Trần gia, tôi và anh ta mới không cần phải lo lắng nữa.”

    Cô nhìn một chút vẻ mặt của Tô Vị Nhiên, lại không thể nhìn ra chút gì: “Chờ sau khi tôi hoàn toàn có được Trần gia, chúng ta có thể ly hôn.”

    Sau khi cô nói xong, liền lo lắng chờ đợi Tô Vị Nhiên trả lời, cô cảm thấy lúc này mỗi một giây cũng đều là dày vò.

    Một lát sau, Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Trần tiểu thư, trước kia tôi luôn nói cô là một người thông minh. Chỉ tiếc người thông minh cũng sẽ có lúc hồ đồ.”

    Lời Tô Vị Nhiên làm tim Trần Du Cẩn như khựng lại một nhịp.

    “Tôi tin tưởng lấy năng lực của Trần tiểu thư, không cần hôn nhân cũng có thể có được Trần gia. Nếu cần tôi trợ giúp, theo thoả thuận của chúng ta, trong vòng ba tháng tôi sẽ giúp cô. Đây cũng là một trong những điều kiện của chúng ta.”

    Trần Du Cẩn chỉ cảm thấy sau lưng tràn đầy mồ hôi lạnh, toàn bộ lý do và lời nói dối trước mặt con người này đều như thể trong suốt không đỡ được một kích. Cô cảm giác mình tựa như một câu chuyện cười ngắn ngủi, bị người này xem đến nhất thanh nhị sở. Rõ ràng từ lúc bắt đầu, cô cũng đã tự nhắc nhở chính mình không nên để bị nam nhân như cây hoa độc trước mặt này mê hoặc, nhưng lại cứ thế vô thức mà trúng độc. Không chỉ thế còn dám ở trước mặt hắn đùa giỡn thủ đoạn.

    “Thật xin lỗi, đề nghị của tôi đã gây phiền phức cho anh.” Trần Du Cẩn cười xấu hổ: “Tôi nhất định sẽ nghĩ biện pháp khác.”

    Tô Vị Nhiên mỉm cười, không nói thêm gì.

    Chương 52

    Trong khoảng thời gian này, Tô Vị Nhiên và Trần Du Cẩn tựa như bao cặp tình nhân bình thường khác, cùng ăn cơm, đi dạo phố, xem phim. Thỉnh thoảng Tô đại thiếu gia nổi hứng cũng sẽ mua vài món quà tặng cho Trần Du Cẩn.

    Hôm nay, khi Tô Vị Nhiên đang cùng Trần Du Cẩn chọn trang sức, một giọng nói đột ngột vang lên: “U, Tô thiếu gia, đúng là trùng hợp quá nha.”

    Tô Vị Nhiên theo tiếng quay đầu, khẽ cười nói: “Tâm trạng Lục thiếu gia có vẻ không tồi, tình nhân hôm nay của ngài có vẻ đẹp hơn so với nữ nhân lần trước nhỉ.” Lần Tô Vị Nhiên chạm mặt Lục Thiếu Khiêm gần đây nhất là một tuần trước.

    Lục Thiếu Khiêm ngả ngớn ôm eo người phụ nữ bên cạnh, còn tranh thủ xoa mặt cô một cái: “Đừng lo, thật ra bản thiếu gia rất chung tình đó.” Dừng một chút lại nói tiếp: “Không biết khi nào mới có thể uống rượu cưới của Tô thiếu gia nhỉ?”

    Tô Vị Nhiên nhìn lướt qua hai chiếc nhẫn khác nhau trên quầy, nói với Trần Du Cẩn: “Hai cái đều không tệ, nếu em thích thì cứ mua cả đi.”

    Nói xong, mới quay lại nói với Lục Thiếu Khiêm: “Cậu muốn uống rượu cưới của tôi?”

    Lục Thiếu Khiêm khẽ nhéo thắt lưng người bên cạnh: “Tôi rất mong đợi.”

    “Vậy hôm nay bổn thiếu kết hôn với cậu luôn, thấy sao? Cũng đỡ cho cậu phải ngày nhớ đêm mong.” Tô Vị Nhiên cười nói.

    Người phụ nữ bên cạnh Lục Thiếu Khiêm nhịn không được phì một tiếng bật cười. Trần Du Cẩn nghe xong cũng mỉm cười.

    Khóe miệng Lục Thiếu Khiêm giật giật, hắn đúng là không nên đi trêu chọc Tô Vị Nhiên. Nhưng chuyện Tô Vị Nhiên yêu say đắm Phương Quân Dục là chuyện cả C thành đều biết, vậy nên khi thấy Tô Vị Nhiên cùng Trần Du Cẩn đính hôn, bọn họ cũng chỉ cho là do Tô Lại Nam gây sức ép. Nhưng qua một thời gian Tô Vị Nhiên và Trần Du Cẩn cứ tựa như một đôi tình nhân bình thường bắt đầu hẹn hò làm cả đám bọn họ rơi cả kính. Cho nên lần này tình cờ bắt gặp Tô Vị Nhiên và Trần Du Cẩn đang hẹn hò, hắn liền nhịn không được mà đi tới chọc ngoáy một câu, để sau đó lập tức bị ngoáy lại… Lục đại thiếu gia khóc không ra nước mắt, hắn không phải chỉ là nhất thời miệng lỡ miệng thôi sao… Có cần làm bẽ mặt hắn trước mặt bạn gái mới của hắn không vậy? Phụ nữ nhớ dai lắm đó. Sau này khi đối mặt với cô, Lục thiếu gia như hắn biết phải giấu mặt vào đâu bây giờ?

    Tô Vị Nhiên nhìn sắc mặt Lục Thiếu Khiêm thay đổi liên tục như ảo thuật, mỉm cười bỏ thêm một câu: “Bằng không thì chúng ta tranh thủ chọn nhẫn cưới ở đây luôn đi?”

    Lục Thiếu Khiêm méo miệng, kéo bạn gái nói: “Tôi vừa chợt nhớ ra trong công ty còn chuyện cần tôi xử lý, không quấy rầy hai người nữa.” Nói xong cũng không đợi Tô Vị Nhiên đáp lại, liền biến mất sau cánh cửa.

    Trần Du Cẩn nhìn Tô Vị Nhiên bằng ánh mắt phức tạp, sau đó lại quay về trên hai chiếc nhẫn. Trong lòng Tô Vị Nhiên, có lẽ cô và người gọi Lục thiếu gia cũng giống nhau, đều không có gì quan trọng.

    Tô Vị Nhiên mỉm cười nói với người bán: “Tôi lấy cả hai.”

    Buổi tối trở lại Tô gia, Tô Vị Nhiên bước vào phòng khách, nhìn sô pha trống rỗng chợt cảm thấy có chút không quen. Lúc Tô Sùng Hoa còn sống, mỗi tối thường ngồi ở sa lon chờ Tô Vị Nhiên về. Mặc dù biết đó chỉ là giả dối, nhưng sau khi Tô Sùng Hoa chết, mỗi lần Tô Vị Nhiên về đến nhà, nhìn phòng khách vắng tanh vẫn có chút không quen.

    Tô Vị Nhiên bật cười, ngồi xuống sa lon rồi tháo cổ áo sơmi. Có lẽ thật sự quá tịch mịch nên kiếp trước dù rõ ràng đã biết Tô Sùng Hoa không ổn, vẫn không nhẫn tâm hạ thủ Tô Sùng Hoa. Dù đã biết rõ là hư tình giả ý, là ấm áp giả dối, vẫn nhịn không được mà lưu luyến. Uống hết nửa ly bandy, Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng thở hắt ra. Từ khi trọng sinh tới nay, hắn chỉ nghĩ làm cách nào để giải quyết Tô Sùng Hoa và Tô Lê, nhưng sau đó thì sao? Vấn đề này, cũng không phải hắn không có nghĩ tới, nhưng hắn lại không tìm được đáp án. Hắn vươn tay, nhìn lòng bàn tay trắng muốt, hắn tựa hồ có được rất nhiều, nhưng cũng tựa hồ chỉ có hai bàn tay trắng.

    “Đã về.” Tô Lại Nam xuống lầu, khi nhìn thấy ly rượu trong tay Tô Vị Nhiên thì nhịn không được nhíu mày: “Còn chưa uống đủ sao?”

    Tô Vị Nhiên đã sớm nghe thấy trên bậc thang truyền đến tiếng bước chân, nhưng hắn không quay lại. Uống hết nửa ly rượu còn lại, cả người chìm vào trong sopha, ngữ điệu nặng nề: “Con nhớ đại ca nên tâm trạng không tốt, phải mượn rượu giải sầu.” Hắn chậm rãi quay đầu, tựa tiếu phi tiếu nói: “Đại ca mới qua đời hơn một tháng, chẳng lẽ chưa gì cha đã quên anh ta rồi sao?”

    “Đây là cách con nói chuyện với cha mình?” Tô Lại Nam tức giận phản cười.

    “Nha, thật xin lỗi.” Tô Vị Nhiên nhún vai, ngoan ngoãn sửa lời.

    Đối với đứa con này, Tô Lại Nam quả thực hết cách. Tựa hồ không gì có thể làm hắn quan tâm, cũng không ai có thể ảnh hưởng đến hắn.

    Đối với Tô Lại Nam, tâm trạng của Tô Vị Nhiên cực kỳ phức tạp. Trước khi trọng sinh, hắn tuy rằng phản nghịch nhưng cũng rất kính trọng người cha này, ngoại trừ chuyện Phương Quân Dục hắn quyết không nhượng bộ, còn những chuyện khác hắn vẫn rất tôn trọng ý kiến của ông. Nhưng sau khi trọng sinh, biết mối quan hệ thật sự giữa Tô Sùng Hoa và ông, cảm xúc của hắn đối với người cha này liền trở nên phức tạp. Cho dù năm đó phản nghịch không điểm dừng, kiêu ngạo tuỳ hứng nhưng trong mắt hắn ông vẫn rất cao lớn mạnh mẽ. Nhưng hiện giờ hết thảy đều đã thay đổi.

    Hắn đặt ly rượu trống không lên bàn, mỉm cười nói với Tô Lại Nam: “Nếu có một ngày con chết đi, lúc đó cha có buồn đến sống không bằng chết không?”

    Tô Lại Nam cau mày nói: “Có phải con uống nhiều quá rồi không?”

    Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Con nghĩ là vậy.”

    “Vậy thì chờ con thanh tỉnh lại đi rồi hẵng nói chuyện với ta.” Tô Lại Nam nói xong rồi rời khỏi phòng khách.
    Nhìn Tô Lại Nam bỏ đi, Tô Vị Nhiên nằm trên ghế sa lon, một lúc lâu sau mới cầm điện thoại lên: “Tra cho tôi Tô Lại Nam đi đâu.” Nói xong thì cúp điện thoại.

    Một lát sau, liền có kết quả truyền lại.

    “Tô đổng đã đến Terecca club.”

    Terecca club là một trong sáu câu lạc bộ tư nhân lớn nhất C thành, hội viên không giàu thì cũng quý. Trong mắt người ngoài, Terecca club vừa sang trọng, trữ tình mà cũng vừa thần bí.

    “Chậc chậc, thật là bạc tình a.” Tô Vị Nhiên mỉm cười xoay tròn ly rượu trong tay. Tô Sùng Hoa mới chết không được vài ngày mà Tô Lại Nam đã bắt đầu ra ngoài tìm kẻ thay thế hắn. Hắn đúng là không biết nên cười nhạo Tô Sùng Hoa hay tội nghiệp hắn đây. Vốn bản thân mình đã như một trò cười, mà Tô Sùng Hoa so với chính mình lại càng đáng buồn hơn.

    “Đêm còn dài, cũng không thể để hắn ra ngoài phong lưu tiêu sái một mình mà ta lại phải độc thủ khuê phòng, trong lòng ta sẽ không thoải mái.” Tô Vị Nhiên mỉm cười, nhẹ nhàng nhấp một ngụm rượu, sau đó đặt ly xuống bước ra ngoài.

    Bóng đêm mờ mịt, rời xa sự hoa truỵ lạc của thành phố, Terecca club là một khu nhà theo kiểu Tây Dương cổ điển tọa lạc ở ngoại ô. Cây xanh thấp thoáng che khuất bức tường trắng, cũng che đi toà kiến trúc ngập trong vàng son.

    Tô Vị Nhiên đậu xe vào bãi rồi trực tiếp bước vào Terecca club.

    “Tô thiếu gia, vẫn là phòng số ba ạ?” Phục vụ hỏi.

    Tô Vị Nhiên không trả lời mà là hỏi: “Cha ta ở phòng nào?”

    “Thật có lỗi, người tiếp đãi Tô đổng không phải tôi nên tôi cũng không rõ lắm.” Phục vụ mỉm cười đáp.

    Tô Vị Nhiên cũng mỉm cười nói: “Vậy bảo người tiếp đãi cha ta đến tiếp đãi ta.”

    Nụ cười trên mặt phục vụ cương cứng trong nháy mắt, tuy rằng rất nhanh đã bình thường lại, nhưng vẫn không qua được mắt Tô Vị Nhiên. Phải biết rằng, nếu khách nhân yêu cầu đổi phục vụ, như vậy người phục vụ này sẽ phải cuốn gói ngay. Mà phục vụ bị đuổi khỏi Terecca club sẽ rất khó tìm được một công việc mới tốt hơn.

    “Ở Tây Uyển.”

    “Gọi người chưa?” Tô Vị Nhiên hỏi.

    Trên mặt phục vụ hiện lên một tia giãy dụa. Phải biết rằng quy định không được tiết lộ thông tin chuyện này của khách nhân, nhưng hắn biết nếu lúc này đắc tội với người trước mắt thì sau này hắn cũng không cần lăn lộn ở C thành nữa.

    Tô Vị Nhiên không hỏi tiếp, mà nhàn nhã chờ người phục vụ đấu tranh tư tưởng xong.

    “Đã gọi.” Hắn cuối cùng cũng nói.

    “Đem hình của hắn đến cho ta xem.” Tô Vị Nhiên nói.

    “Vâng, mời.” Phục vụ dẫn Tô Vị Nhiên đến phòng số ba. Đây là phòng riêng của Tô Vị Nhiên, chỉ cần Tô Vị Nhiên không nói, thì phòng này cũng chỉ thuộc về hắn.

    Người phục vụ lấy Ipad ra, tìm tư liệu người nọ. Tô Vị Nhiên nhìn lướt qua ảnh chụp, lộ ra biểu tình quả nhiên.

    “Xin hỏi ngài còn cần phục vụ gì không?” Người phục vụ hỏi.

    Khóe miệng Tô Vị Nhiên khẽ cong lên, nhẹ nhàng chống cằm: “Nếu ta muốn chọn đàn ông thì cậu cho rằng ta sẽ chọn loại như thế nào?”

    Tô Vị Nhiên nhìn bộ dáng xoắn xuýt của phục vụ, mỉm cười nói: “Có người nào giống Phương Quân Dục không? Chắc cậu cũng biết tôi yêu hắn đến chết đi sống lại a.”

    “Không có.” Phục vụ vội vàng đáp, trong giọng nói mang theo một tia sợ hãi. Cả giới thượng lưu C thành đều biết Tô thị thái tử gia tính tình nổi tiếng cổ quái, nhưng kỳ thật hắn nghe nói trước kia khi Tô Vị Nhiên đến những nơi thế này vẫn rất dễ hầu hạ. Hắn chỉ cùng đám thiếu gia C thành uống chút gì đó mà thôi, chỉ cần phục vụ tốt sẽ không sao. Nhưng đến ngày hôm nay, hắn cuối cùng cũng biết vì sao nhiều người như vậy đều nói Tô thị thái tử gia rất khó hầu hạ.

    Tô Vị Nhiên cúi đầu cười nói: “Được rồi, gọi người đứng đầu bảng đến cho tôi đi.”

    “Xin chờ một chút.”

    Sau khi phục vụ đi ra ngoài một lát, căn phòng có chút tối dần sáng lên, cửa bị ai đó nhẹ nhàng mở ra.

    “Vào đi.” Tô Vị Nhiên lười biếng nói.

    Được Tô Vị Nhiên cho phép, người nọ đi vào phòng, đến trước mặt Tô Vị Nhiên. Tô Vị Nhiên nâng mắt nhìn lướt qua người nọ. Là một thiếu niên, da dẻ mịn màng trắng như ngà, khuôn mặt thanh lệ mang theo chút non nớt, dáng người nhỏ nhắn đáng yêu.

    Tô Vị Nhiên gác tay lên thành sô pha: “Đi xuống đi.”

    Thiếu niên có chút kinh hoàng, nếu hắn cứ như vậy trực tiếp lui ra, chỉ sợ những kẻ cạnh tranh với hắn liền chớp lấy cơ hội này mà cười nhạo hắn. Phải biết rằng, đứng đầu Teracca club không phải chỉ có một. Cơ hội này là do hắn cướp được, nếu như có thể hầu hạ tốt vị thái tử gia này, vậy hắn có thể một bước lên trời, không cần xem sắc mặt kẻ khác mà sống nữa.

    “Tô thiếu gia, ta có chỗ nào khiến ngài không hài lòng sao?” Thiếu niên ôn nhu mở miệng hỏi.

    Khóe mắt Tô Vị Nhiên khẽ giương: “Ngươi thật sự muốn biết?”

    Thiếu niên nhu thuận gật đầu, bộ dáng nhu nhược làm người khác nhịn không được nổi lên sự thương tiếc. Thiếu niên biết cái dạng làm cho người khác nổi lên ý muốn bảo hộ này không bao giờ lỗi thời, những khách nhân trước của hắn không phải cũng thích nhất dáng vẻ này sao? Theo động tác của hắn, cổ áo của hắn hơi mở, vừa vặn để lộ xương quai xanh tinh xảo, như ẩn như hiện.

    Khóe miệng khẽ cong, ngón giữa nhịp nhàng gõ lên thành so pha: “Có một số việc kỳ thật có thể không cần nói rõ.”

    Khi thiếu niên đến đây, hốc mắt nháy mắt phiếm hồng. Dưới ngọn đèn mờ mờ có vẻ rất đáng yêu và quyến rũ.

    Nhìn thấy thiếu niên ra sức biểu diễn như thế, Tô Vị Nhiên nở nụ cười, ôn nhu nói: “Thật sự rất muốn biết?”

    Thiếu niên nghẹn ngào đáp: “Vâng, tôi muốn biết nguyên nhân, tôi sẽ cố gắng sửa.”

    Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Chỉ sợ ngươi vốn không có cách nào sửa được.” Ngữ điệu dịu dàng lại thân thiết làm đôi mắt rũ xuống của thiếu niên lập tức trở nên sáng ngời.

    “Tôi thật sự sẽ cố gắng làm ngài hài lòng.”

    “Được rồi.” Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng thở dài, hắn cầm ly rượu thiếu niên dâng tới, cầm trong tay nhẹ nhàng lắc lư vài cái, ôn nhu nói: “Làm tình với ngươi, còn không bằng nhìn gương tự an ủi.”

    Sau khi thiếu niên nghe Tô Vị Nhiên nói xong, mặt liền trợn to, hắn đã nghĩ tới vô số cách ứng đối, thế nhưng sau khi Tô Vị Nhiên nói ra lời này hắn lại hoàn toàn không biết phải làm sao. Từng nghĩ qua vô số khả năng, nhưng dù làm như thế nào cũng không tưởng nổi cư nhiên còn có thể nói ra một lý do như vậy.

    “Tôi…” Cái này, thiếu niên thật sự không biết nên nói như thế nào cho phải.

    “Còn chưa đi sao?” Tô Vị Nhiên ôn nhu nói: “Chẳng lẽ ngươi muốn nhìn ta tự an ủi?”

    Thiếu niên lăng lặng rời khỏi phòng. Nhìn bóng lưng thiếu niên rời đi, Tô Vị Nhiên cười khẽ một tiếng, thật không thú vị. Hắn không uống rượu, mà đặt ly xuống bàn.

    Đúng lúc đó, điện thoại của hắn vang lên.

    “Chuyện gì?” Tô Vị Nhiên bắt máy, lười biếng nói.

    “Bảo bối, tôi nhớ em.” Bên kia điện thoại, Joe dùng chất giọng Ý tao nhã trêu đùa lưu manh.

    “Giờ tôi chỉ hứng thú với Alen.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Nếu không phải tin của hắn thì đừng tới quấy rầy tôi.”

    Joe “bi phẫn” chỉ trích: “Bảo bối, em thật sự không thương tôi sao? Sao em có thể yêu người khác như thế!”

    “Anh ra lệnh cho tôi?” Tô Vị Nhiên nhàm chán nói.

    “Sao lại vậy chứ.” Joe vội thanh minh: “Tôi chỉ nghe lời em, sao có thể ra lệnh cho em?”

    “Nói chính sự.” Tô Vị Nhiên cắt ngang Joe.

    “Có tin của Tô Lê.”

    Ánh mắt Tô Vị Nhiên trầm xuống.

    Chương 53

    “Bảo bối, đến Barcelona đi.” Joe nói.

    “Vì sao?” Tô Vị Nhiên lười biếng dựa vào sô pha nói.

    “Chúng ta có thể cùng nhau trải qua một kỳ nghỉ hè thú vị nha.” Joe hớn hở nói.

    “Thật xin lỗi, tôi tốt nghiệp lâu rồi.” Tô Vị Nhiên nói.

    “…”

    “Có chuyện thì nói, nếu không tôi cúp.”

    “Ấy ấy, bảo bối, đừng cúp. Lần cuối cùng Tô Lê và A1en xuất hiện là ở Barcelona.” Joe vội nói.

    Tô Vị Nhiên thản nhiên ừm một tiếng: “Ba ngày sau tôi sẽ đến Barcelona.”

    Joe nhiệt tình nói: “Tôi nhất định đến sân bay đón em…” Trả lời Joe chính là tiếng tút tút ngắt kết nối của điện thoại…

    Cúp máy, Tô Vị Nhiên ném điện thoại qua một bên. Tô Vị Nhiên chậm rãi xoay nhẹ ly rượu, khóe miệng dần cong lên thành một nụ cười lạnh như băng. Tô Lê ngươi ngàn vạn lần đừng để ta thất vọng ah. Nếu không cuộc báo thù này của hắn chẳng phải sẽ rất nhàm chán sao?

    Lần cuối cùng Tô Lê và A1en xuất hiện là ở Barcelona, chuyện này chẳng có nghĩa lý gì, về điểm này Tô Vị Nhiên rất rõ. Nhưng nếu Joe khuyên hắn đi Barcelona, vậy cũng phải có đạo lý của hắn.

    “Phương tổng.” Phó Triêu Dương đẩy cửa bước vào văn phòng của Phương Quân Dục.

    Phương Quân Dục buông văn kiện trong tay xuống, hỏi: “Có chuyện gì?”

    “Là về Tô thiếu gia.” Phó Triêu Dương nói.

    Phương Quân Dục gật đầu: “Nói đi.”

    “Ngày hôm qua Tô thiếu gia đã đi Barcelona.” Phó Triêu Dương đáp. Thực tế hệ thống tình báo của Phương gia cũng rất mạnh, thực lực có thể sánh với Tô gia và tổ chức tình báo bí ẩn The Eag1e nọ.

    “Barcelona…” Phương Quân Dục dựa vào lưng ghế dựa: “Em ấy đến đó làm gì?” Một lát sau, hắn ngẩng đầu hỏi: “Phía Barcelona xảy ra chuyện gì?”

    Thân là một trợ lý toàn năng, sau khi Phó Triêu Dương nhận được tin Tô Vị Nhiên đến Barcelona đã lập tức điều tra toàn bộ nguyên nhân có thể buộc Tô Vị Nhiên phải đến Barcelona. Hắn gật đầu: “Một tuần trước, Tô Lê được A1en cứu đi và A1en xuất hiện ở Barcelona. Bốn ngày trước Johnson cũng thành lập một phân bộ ngầm ở Barcelona.”

    Ngón tay Phương Quân Dục đều đều gõ lên mặt bàn: “Đặt cho tôi vé đi Barcelona đêm nay.”

    Phó Triêu Dương đẩy kính mắt: “Vé máy bay đã chuẩn bị xong, chuyến bay lúc chín giờ.”

    Sân bay Barcelona sảnh A, một người đàn ông anh tuấn đeo kính râm mặc áo khoác đen bước nhanh trong đại sảnh, phía sau hắn là sáu người đàn ông vạm vỡ mặc vest đen. Tất cả mọi người đề vô thức nhường đường, hắn cứ vậy đi thẳng đến nơi đón phi cơ, suốt dọc đường đều là vẻ mặt nghiêm túc. Khi hắn nhìn lên màn hình theo dõi, chứng kiến một nam tử Hoa Kiều trẻ tuổi, hắn mới dần mỉm cười.

    Tô Vị Nhiên theo thông đạo đi ra sảnh, liền nhìn thấy Joe đang đeo kính râm đứng trước cổng quét người. Hắn vừa bước ra, Joe đã tiến về phía hắn. Đến trước mặt Tô Vị Nhiên, Joe cuối cùng cũng gặp lại Elvis hắn luôn mong nhớ. Hắn tiến lên, cho Tô Vị Nhiên một cái ôm mạnh mẽ, mỉm cười nói: “E1vis, tôi rất nhớ em.”

    Tô Vị Nhiên thản nhiên nở nụ cười, cũng ôm lại Joe một cái sau đó bỏ ra. Nhưng Joe chẳng đứng đắn được quá lâu. Tô Vị Nhiên đã thả tay, hắn vẫn kiên quyết không chịu buông, hơn nữa hai tay còn bắt đầu không thành thật sờ loạn. Tô Vị Nhiên giật mình đập rớt cái móng heo của Joe, sau đó đi thẳng ra ngoài Joe liền lẽo đẽo chạy theo, miệng còn lảm nhảm: “Bảo bối, cho tôi ôm thêm chút đi, tôi còn chưa ôm đủ mà.” Bộ dạng vô lại không còn chút liên quan gì với người đàn ông sắc mặt nghiêm túc vừa rồi. Mà bảo vệ của Joe hiển nhiên đã quen bộ dáng động kinh vô lại trước mặt Tô Vị Nhiên của Joe, vẻ mặt không chút thay đổi.
    Tô Vị Nhiên dừng bước, tựa tiếu phi tiếu nói: “Chưa ôm đủ?”

    Joe nghiêm túc gật đầu, thành thật khai báo: “Bảo bối, tôi còn muốn ôm em cả đời.”

    Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng nở nụ cười: “Lại đây.”

    Joe thấy thế thì hớn hở, lập tức đi tới.

    Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Gần chút nữa.”

    Joe vui vẻ ra mặt, càng tới gần Tô Vị Nhiên. Khoảng cách giữa hai người gần đến mức như muốn dán cả vào nhau. Thuộc hạ của Joe có chút không đành lòng quay đầu đi. Những khi Boss của bọn họ đối mặt vị mỹ nhân âm hiểm, chỉ số thông minh lại tuột xuống một mức độ mới, hình tượng vỡ nát đến không nỡ nhìn thẳng. Hầu như lần nào cũng ăn một đống thiệt nhưng lại chưa bao giờ rút được bài học xương máu, ngược lại còn có xu hướng càng ngày càng nghiêm trọng…

    Ngay lúc Joe đã muốn treo hẳn lên người Tô Vị Nhiên, lại cảm thấy ‘huynh đệ’ của hắn bị cái gì đó cứng cứng đè lên, cảm giác này Joe vô cùng quen thuộc. Khi hắn và E1vis lần đầu gặp nhau, E1vis cũng như vậy dùng súng uy hiếp ‘huynh đệ’ của hắn, rồi vẫn để hắn tiếc nuối đến nay…

    Nụ cười của Joe cứng lại: “Bảo bối, em cũng nên nghĩ đến tính phúc sau này của mình chứ…”

    “Vậy sao?” Tô Vị Nhiên ghé môi vào tai Joe, tựa tiếu phi tiếu nói: “Vậy ôm đủ chưa??? ”

    “Chưa …. ” Joe còn chưa nói xong cũng cảm giác tay E1vis bỗng cử động. Joe từ nhỏ đã ôm súng mà lớn, dĩ nhiên liền biết đây là động tác mở chốt. Quen biết với E1vis bao nhiêu năm hắn rất rõ tính khí của y, nếu hắn không sửa miệng, dám súng sẽ cướp cò thật đó…

    “Đủ rồi đủ rồi.” Joe rất ngoan ngoãn sửa miệng. Khi hắn cảm giác được cái thứ cứng ngắc kia rời khỏi huynh đệ của mình, hắn mới thở ra một hơi. Động tác của hai cũng không quá lớn nên trong sân bay ngoài hắn ra người xung quanh chắc chỉ nghĩ hai người này có lẽ là bạn bè lâu năm gặp lại, hành động có hơi thân mật mà thôi. Mà Barcelona lại là thiên đường cho người đồng tính, dù hai nam nhân có ôm hôn giữa đường cũng sẽ không khiến ai chú ý, dù sao mấy chuyện đó cũng xảy ra như cơm bữa ấy mà.

    “Quy định cấm mang súng lên máy bay, vậy mà lại có thể cho em đem cả qua cửa kiểm tra.” Joe có chút không cam lòng lầm bầm.

    Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Anh đúng là một người dân tốt tuân thủ pháp luật.”

    Joe: “…” Lăn lộn trong thế giới hắc ám như bọn họ, sao có thể cho phép súng rời người chứ.

    Joe mang Tô Vị Nhiên đến phân bộ ngầm ở Barcelona. Vốn hắn còn tính sắp xếp cho Tô Vị Nhiên ở cùng phòng với hắn, nhưng sau khi Tô Vị Nhiên ‘lơ đãng’ đưa mắt liếc tiểu huynh đệ của hắn một cái, vì nghĩ cho tiểu huynh đệ, Joe vẫn là tâm không cam lòng không nguyện sắp xếp cho Tô Vị Nhiên một gian khác.

    Trong thư phòng, Joe vẻ mặt nghiêm túc, thanh âm trầm thấp tao nhã lại mang theo lạnh lẽo: “Tin tức là thật?”

    “Đã xác thực.”

    “Tốt lắm, cậu đi xuống đi.” Joe vẫy tay cho lui thuộc hạ. Hắn cúi đầu bật cười, không nghĩ tới Phương Quân Dục vậy mà cũng tới Barcelona. Rõ ràng hắn gặp E1vis trước cả Phương Quân Dục, nhưng là trong mắt Elvis lại chỉ có Phương Quân Dục.

    “Đúng là không công bằng.” Joe gác tay lên trán, thanh âm trầm thấp mị hoặc như một đoá hồng giữa trưa, màu mắt xanh như biển Aegean cũng sâu không thấy đáy.

    Cùng lúc Tô Vị Nhiên cũng nhận được tin Phương Quân Dục nhập cảnh Barcelona. Tắt màn hình, Tô Vị Nhiên gập laptop lại, khoé môi khẽ nhếch.

    “Bảo bối, em đang không vui à?” Joe đi vào phòng liền nhìn thấy Tô Vị Nhiên cầm ly rượu dựa vào sô pha, ánh mắt xa xăm.

    Tô Vị Nhiên liếc Joe: “Tôi đang nghĩ hình như mắt anh chắc chỉ là đồ trang sức.”

    “Có muốn tôi uống cùng em không?” Joe lấy từ trên giá xuống một chai Whiskey, nói.

    Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Kỳ thật chúng ta có thể bỏ qua quá trình này, trực tiếp rượu say loạn tính.”

    Joe cười nhẹ nói: “Hoạ chỉ trong mơ.”

    Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng lắc lư ly rượu: “Mơ cả đời sao?”

    Joe nặng nề nhìn vào mắt Tô Vị Nhiên: “Vì sao không thể, kỳ thật chúng ta có thể thử một lần… tôi sẽ cho em cảm nhận được vui vẻ tột cùng. ” không khí tựa hồ đọng lại, thời gian giằng co không chịu trôi. Khi mắt hai người nhìn nhau, khái niệm không gian và thời gian bắt đầu mơ hồ.

    “A ——” Tiếng cười khẽ của Tô Vị Nhiên đánh tan bế tắc, hết thảy lại hồi phục nguyên trạng: “Anh muốn lên giường với tôi đến như vậy?” Tô Vị Nhiên dựa vào sô pha, tư thế thả lỏng.

    “Đương nhiên, muốn cùng người mình thích làm tình chẳng lẽ không phải là chuyện thiên kinh địa nghĩa sao?” Joe mỉm cười nói.

    “Nói rất có lý.” Tô Vị Nhiên gật đầu, biểu tình tán thành với hắn.

    “Nói vậy là em đồng ý.” Joe mừng rỡ.

    “Nhưng tôi không thích anh.” Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng nở nụ cười, còn chậm rãi bổ sung: “Vậy lên làm chuyện đó với anh cũng không phải chuyện thiên kinh địa nghĩa.”

    Joe còn chưa kịp vui sướng đã bị một ngọn núi nện cho ngã không dậy nổi.

    Tô Vị Nhiên đã đến Barcelona rất nhiều lần, vậy nên đối với thành phố này, hắn tương đối quen thuộc. Ngày hôm sau, Tô Vị Nhiên đến một quán cà phê vẫn hay đi. Quán cà phê này tên “Disapear”, cà phê Blue Mountain ở đây nồng đậm mà nguyên chất, Tô Vị Nhiên rất thích.

    Quán “Disapear” nằm sâu trong một hẻm nhỏ không tên, Tô Vị Nhiên ngồi một lúc rồi rời khỏi. Khi hắn chuẩn bị đến quảng trường Catalonia, chợt thấy phía trước có một nam tử châu Á anh tuấn đang đi đến. Là Phương Quân Dục! Khi nhìn rõ người nọ, Tô Vị Nhiên lập tức trốn vào một cửa tiệm nhạc cụ gần đó.

    Chết tiệt! Hắn đến Barcelona làm gì! Trong lòng Tô Vị Nhiên lửa giận cháy cái phừng. Hắn chậm rãi lấy ra khẩu súng luôn mang bên người, đầu ngón tay vuốt qua hoa văn phía chuôi súng, đáy mắt loé lên hàn quang. Sau đó hắn giơ súng, chậm rãi nhắm vào vị trí trái tim của Phương Quân Dục. Chỉ cần bóp cò, con người đáng ghét này sẽ có thể biến mất vĩnh viễn… Tô Vị Nhiên cười lạnh.

    Mắt Tô Vị Nhiên híp lại, ngón trỏ đè xuống.

    Tiếng súng vang lên, du khách chung quanh chạy tứ tán. Tô Vị Nhiên nhìn Phương Quân Dục tránh thoát viên đạn, ánh mắt phức tạp. Vẫn là không nỡ sao? Chứng kiến Phương Quân Dục men theo tiếng súng tìm ra vị trí của mình, Tô Vị Nhiên xoay người rời khỏi tiệm nhạc cụ. (Cc: đậu xanh nhà anh. Người ta phải né mới thoát á, ở đó mà ko nỡ. ==) (TK: Cũng ko nỡ mà, với một thiện xạ như Vị Nhiên, chỉ có cố tình bắn chệch mới chệch chứ không có chuyện cái bia to đùng ko di động mà lại chệch được đâu:3)

    “Nha, bảo bối, phương thức biểu đạt tình yêu của người nước Z các em lúc nào cũng máu me lãng mạng như vậy à?” Trong văn phòng xa hoa, Joe xoa cằm, hứng thú nói.

    “Biểu đạt tình yêu? Lãng mạn?” Tô Vị Nhiên mỉm cười, khẩu súng trong tay xoay một vòng rồi chĩa thẳng vào Joe: “ Vậy anh có muốn tôi biểu đạt một chút tình yêu với anh không? Joe – yêu – quí.”

    “Bảo bối, vậy sẽ làm tôi thụ sủng nhược kinh đó … Tuy rằng tôi yêu em, nhưng cũng phải có mạng mới yêu được em, vẫn là bỏ đi…” Joe nhìn chằm chằm vào họng súng đen ngòm, lại nhìn Tô Vị Nhiên đang cầm súng chỉa vào mình, cười nói: “Tôi vẫn cảm thấy dùng hoa hồng để tỏ tình với em vẫn tốt hơn, em mà nhỏ lệ sẽ làm tôi thụ sủng nhược kinh đó.”

    Tô Vị Nhiên cất súng, đứng lên xoay người bỏ đi: “Nếu Phương Quân Dục đến, nói là tôi chưa từng tới.”

    Joe lại theo thói quen sờ cằm, này vừa nhìn đã biết là xạo a. Lấy đầu óc của Phương Quân Dục thì sao có thể không đoán ra được. Hai người này giận dỗi nhau còn liên luỵ đến cả người vô tội. Kĩ thuật bắn súng của Tô Vị Nhiên luôn vừa ngoan lại vừa chuẩn, cho dù muốn giết người thật hoặc chỉ cần làm kẻ đó bị thương, thì sao có thể bắn hụt? Cho dù Phương Quân Dục thân thủ nhanh nhẹn, may mắn tránh thoát, Tô Vị Nhiên hoàn toàn có thể từ vị trí bí mật bắn tiếp thì sao lại không bắn, hơn nữa còn bỏ đi luôn? Vừa nhìn đã biết hai người này đang giận dỗi nhau mà.

    Một God father của Mafia như hắn mà lại đi nói ra một lời dối cấp thấp chỉ cần chọc cái là thủng đó, nếu bị kẻ khác biết, hắn nào còn mặt mũi gặp ai nữa.

    Joe nhẹ nhàng ho một tiếng: “Bảo bối, không thể uống tách cà phê rồi hãy đi được sao?”

    Tô Vị Nhiên vẫn không dừng bước, lúc đi tới cửa hắn mới xoay người nói với Joe: “Nhớ kỹ lời tôi rồi chứ?”

    Joe tựa vào lưng ghế, đá lông nheo với Tô Vị Nhiên: “Bảo bối, em đã không thích Phương Quân Dục như vậy, vậy em có thể cân nhắc tôi một chút nha. Anh tuấn lại tiêu sái, si tình lại giàu có, trong phạm vi cả thế giới cũng không được mấy ai đâu.” Joe mặt dày tiếp tục cố gắng lăng xê đẩy mạnh tiêu thụ của bản thân.

    “Ít tự dát vàng lên mặt đi, cho dù anh tự đóng gói tặng miễn phí tôi cũng không cần.”

    Nhìn Tô Vị Nhiên rời đi, ánh mắt Joe trở nên sâu thẳm: “Xem ra, vẫn là không bỏ xuống được…”

    Chương 54

    Joe vốn cho là Phương Quân Dục sẽ trực tiếp tìm đến hắn, nhưng trái với dự đoán của hắn Phương Quân Dục lại không đến.

    “Tôi còn nghĩ cậu sẽ trực tiếp đi tìm Joe đòi người chứ.” Leo cười đưa cho Phương Quân dục một ly Brandi: “Cậu đúng là bình thản thật đấy.”

    Phương Quân Dục tiếp lấy ly rượu nhưng không uống, mỉm cười nói: “Bây giờ còn chưa phải lúc.”

    “Tôi cũng thấy vậy.” Leo dựa vào sô pha, cười nói: “Nổ súng cả về phía cậu, có thể thấy thành kiến của cậu ta với cậu không ít đâu. Bất quá nói tiếp này cũng xem như cậu tự làm tự chịu, lúc trước người ta yêu cậu đến chết đi sống lại, cậu lại hờ hững với người ta. Nếu quả thật không có cảm giác thì bỏ đi nhưng mấu chốt là cậu đối với cậu ta cũng không phải không có cảm giác.”

    Ánh mắt Phương Quân Dục dừng trên ly rượu, vẻ mặt bình thản: “Có lẽ lúc trước là do thói quen. Lúc đầu, bị một người như thế dây dưa, kỳ thật tôi cũng không thích. Nhưng vì em ấy là thiếu gia Tô gia nên mới miễn cưỡng phá lệ mà tha thứ.”

    Nghe Phương Quân Dục nói, Leo gật đầu, loại cảm giác này hắn đặc biệt cũng được lĩnh ngộ lây rất sâu sắc. Trước kia Lâm Tĩnh cũng giống y một cái đuôi đáng ghét lúc nào cũng bám lấy hắn nhưng Lâm Tĩnh và Tô Vị Nhiên vẫn có điểm bất đồng. Lâm Tĩnh so với Tô Vị Nhiên mà nói thì đơn thuần hơn nhiều lắm, Lâm Tĩnh bất quá chỉ là một cái đuôi mềm mại đầy lông, mà Tô Vị Nhiên lại là một con rắn độc xinh đẹp. Xử lý không tốt chỉ e sẽ bị hắn cắn ngược lại ngay.

    Phương Quân Dục khẽ cười một tiếng, ánh mắt xa xăm, chậm rãi nhớ lại: “Em ấy thậm chí còn phá vỡ ranh giới cuối cùng, chuyển vào biệt thự của tôi, vậy mà tôi còn có thể tiếp đón long trọng như vậy.” Ngón tay thon dài nhẹ nắm lấy chân ly rượu, nhấp nhẹ một ngụm, nói tiếp: “Tôi cố gắng lờ đi cảm giác khó chịu khi bị Vị Nhiên xông vào thế giới của mình, dần dần cũng thành thói quen.”

    Leo nghe xong, trêu đùa: “Vậy chuyện gì lại khiến cậu đột nhiên tỉnh ngộ, quyết định quay đầu là bờ?”

    Phương Quân Dục cúi đầu nở nụ cười: “Bởi vì, tôi từng mất em ấy.”

    “Sao tôi lại không biết.” Leo có chút kinh ngạc. Làm thủ lĩnh The Eag1e từng ấy năm, vậy mà hắn lại có thể không biết còn có một đoạn chuyện này.

    “Cậu dĩ nhiên không biết.” Phương Quân Dục cười nói.

    “Cậu là muốn ép tôi phái người một ngày hai mươi bốn giờ đều theo dõi cậu chằm chằm à?” Leo cười nói.

    “Bởi vì chuyện này bất quá chỉ là một giấc mộng thôi.” Phương Quân Dục thản nhiên nói. Những chuyện của kiếp trước chỉ có thể là một giấc mộng, hắn quyết không cho phép tất cả lại xảy ra.

    Leo bật cười: “Hoá ra cậu cũng biết pha trò.”

    “Cậu coi đó là một trò đùa cũng được.” Phương Quân Dục cười nói: “Dù gì tất cả cũng chỉ có thể là một trò đùa.”

    Leo không hỏi tiếp, bởi vì hắn phát hiện Phương Quân Dục không phải đang nói đùa. Thậm chí khi nói những lời này, ánh mắt hắn mang theo sự tàn khốc, tuy rằng đã che dấu rất sâu nhưng Leo rất rõ, hắn không nhìn lầm.

    “Nhưng Tô Vị Nhiên cũng không phải người có thể dễ dàng quay đầu như vậy.” Leo chậm rãi bổ sung. Những gì hắn trải qua cũng xem như không khác Phương Quân Dục mấy, nhưng Lâm Tĩnh lại không giống Tô Vị Nhiên. Lâm Tĩnh là một người cứng đầu nhưng cũng rất dễ dụ. Khi hắn phát hiện mình cũng thích Lâm Tĩnh, hắn chỉ cần nói với Lâm Tĩnh là xong.

    Phương Quân Dục cười cười: “Tôi biết. Vị Nhiên là một người yêu ghét rõ ràng, sau khi rời khỏi tôi, em ấy đã hoàn toàn đẩy tôi khỏi thế giới của em ấy.”

    Phương Quân Dục không nói hết, nhưng Leo chỉ cần nghe tới đây đã hiểu: “Chẳng trách…” Hắn nhìn Phương Quân Dục: “Cậu không sợ lỡ Tô Vị Nhiên mà biết thì cậu xong thật luôn đó.”
    Phương Quân Dục mỉm cười nói: “Nhưng nếu tôi không làm gì, như vậy chỉ sợ đời này cũng không thể có được em ấy.”

    “Cậu nói cho tôi biết, chẳng lẽ không sợ tôi ‘Không cẩn thận’ tiết lộ ra ngoài hả?” Leo cười tà, ngữ khí trêu chọc.

    “Tôi có thể nói cho cậu biết, dĩ nhiên cũng đã chắc chắn có thể ngăn chặn vấn đề ‘Không cẩn thận’, cậu muốn thử một chút không?” Phương Quân Dục nhàn nhạt nói.

    Leo cười gượng: “Khỏi đi.” Hợp tác với Phương Quân Dục từng ấy năm, đối với tính cách Phương Quân Dục hắn tự nhiên là hiểu rất rõ, thật sự rất rõ.

    Ngày hôm sau, Joe gọi cho Tô Vị Nhiên: “Bảo bối, nói cho em biết một tin không vui nè, cái tên Phương Quân Dục đó không thương em.”

    Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Anh muốn vào sổ đen của tôi như vậy à? Nói nhảm nhiều quá đó.”

    “Được rồi, vậy tôi nói thẳng.” Joe nói: “Hôm qua Phương Quân Dục không tới tìm tôi.”

    Tô Vị Nhiên cười nói: “Vậy thì rất tốt đó chứ.”

    Joe vội ‘bỏ đá xuống giếng’: “Vậy mới nói hắn có cái gì đáng để theo lưu luyến đâu, em theo tôi đi.”

    “Theo anh?” Tô Vị Nhiên tựa tiếu phi tiếu hỏi ngược lại.

    “Nếu em đồng ý, tôi theo em.” Joe bám riết không tha nói.

    “Không đồng ý.” Tô Vị Nhiên dứt khoát đáp.

    Joe: “…”

    Ngay khi Joe đã lấy lại tinh thần để ‘chiến đấu’ tiếp, Tô Vị Nhiên cúp điện thoại.

    Cúp điện thoại, khóe miệng Tô Vị Nhiên cong cong không chút thay đổi, hắn dựa vào lưng ghế, cả người chìm vào bóng tối, ánh mắt lạnh như băng. Đã dứt khoát buông tay rồi sao?

    Hắn nở nụ cười tự giễu từ khi nào thì hắn cũng trở nên tự lừa mình dối người như vậy. Nếu quả thật có thể buông, thì hắn cũng không bắn một súng đó. Ánh trăng xuyên qua cửa sổ tràn vào, Tô Vị Nhiên vươn tay, nhìn ánh trăng trên tay, thậm chí cả đường vân trong lòng bàn tay cũng rõ đến nhất thanh nhị sở. Hắn chậm rãi nắm tay lại, có lẽ ….

    Hắn nên dứt khoát tạo ra một kết thúc.

    Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng nở nụ cười. Đối với Phương Quân Dục, hắn quả thật đã quá do dự dù sao thì hắn cũng từng yêu Phương Quân Dục lâu như vậy a. Nhưng hiện giờ, tình yêu đó đã không còn bất cứ ý nghĩa gì. Khi hắn bắn ra một súng kia, hắn đã vô thức mà đưa ra quyết định cho chính mình. Lần gặp mặt tiếp theo, hắn tuyệt đối sẽ không tiếp tục hạ thủ lưu tình!

    ——-

    “E1vis đang ở Barcelona.” Sau khi A1en nhận được tin tức liền nói với Tô Lê.

    “Hắn đang ở Barcelona?” Tô Lê lặp lại tin tức này, một tay đưa lên chạm vào vị trí trái tim, khoé miệng cong lên thành nụ cười xinh đẹp như hoa hồng đang nở rộ, nhưng quanh nó là vô số gai nhọn. Lần ám sát đó, hắn bị bắn xuyên ngực, chỉ lệch một chút là viên đạn đó đã bắn trúng trái tim của hắn.

    ” Ngươi hận hắn sao?” A1en có chút tò mò hỏi. Hắn từng điều tra Elvis, dĩ nhiên cũng điều tra qua cả Tô Lê. Tô Lê có thể nói là tâm phúc của Elvis, nhưng mấy tháng trước E1vis lại vô duyên vô cớ ra tay với Tô Lê. Lần ám sát đó một chút tín hiệu báo trước cũng không có, làm Tô Lê bất ngờ không kịp đề phòng. Nếu không có hắn tới cứu, chỉ sợ từ mấy tháng trước Tô Lê đã thành một vong hồn. Hắn biết Tô Lê yêu E1vis cho nên hắn nghĩ sau lần ám sát đó, y hẳn sẽ hận E1vis đến thấu xương. Nhưng hắn lại không nhìn ra Tô Lê có chút gì là hận đối với Elvis, mà chỉ thấy y tựa hồ càng yêu hắn điên cuồng hơn. Hắn thậm chí còn từng thấy Tô Lê cầm ảnh Elvis mà thủ ***.

    Tô Lê mỉm cười: “Sao lại thế chứ? Sau chuyện đó ta lại càng yêu ngài ấy hơn.”

    ” Ngươi điên rồi.” Đối với câu trả lời của Tô Lê, A1en chỉ có thể cho ra đáp án như vậy. Hắn quả thực vẫn không hiểu nổi Tô Lê.

    Tô Lê nhẹ nhàng liếm môi, trong mắt lộ ra sự điên cuồng khó tả: “Ta yêu hắn. Vốn ta còn tưởng hắn đã thay đổi, trở nên bình thường giống những kẻ khác. Nên ta từng muốn giết hắn.”

    “Vốn?” A1en nhanh chóng bắt được từ này: ” Ngươi muốn giết hắn.”

    Khoé miệng Tô Lê khẽ nhếch: “Nhưng hắn không thay đổi, vẫn quả quyết như vậy. Khi hắn xuống tay với ta, ta đã nhận ra. Ta thật sự yêu chết tính cách lãnh huyết tàn nhẫn đó của hắn. Mặc dù vẫn có chút đáng tiếc, hắn đối với Phương Quân Dục vẫn còn do dự.”

    “Hắn giết ngươi, ngươi lại càng yêu hắn?” A1en cười lắc đầu, tỏ vẻ khó có thể lý giải: “Người nước Z các người đều kỳ quái như vậy sao? Vẫn chỉ đơn giản do ngươi bị điên?”

    “Ta không cần ai hiểu.” Tô Lê mỉm cười, nói.

    “Nhưng bây giờ ngươi vẫn muốn giết hắn.” A1en híp mắt. Hắn cứu Tô Lê bất quá chỉ vì Johnson thích E1vis nên hắn muốn giết E1vis, nhưng thực lực của Tô gia ở Z quốc quá lớn, hắn cơ hồ là không thể nhúng tay nên hắn mới cứu Tô Lê. Hắn từng là tâm phúc của Elvis, biết không ít về Tô gia, cũng quen thuộc E1vis, sẽ thuận lợi cho hắn hạ thủ. Sau khi Tô Lê tỉnh lại, cũng từng nói muốn giết E1vis nên hắn mới giữ Tô Lê lại, hơn nữa còn tính toán cung cấp nhân lực và tiền vốn cho hắn. Nhưng nếu Tô Lê không muốn giết E1vis, như vậy cũng không thể giữ hắn lại. Người này quá nguy hiểm, chỉ ở chung với y mấy tháng hắn đã có thể nhìn ra, vừa âm hiểm vừa ngoan độc, khống chế không tốt còn có thể bị cắn lại. A1en hạ mắt che đi một tia nguy hiểm chợt lóe.

    Tô Lê bất động thanh sắc thu hết thay đổi của Alen vào mắt. Hắn biết lý do A1en cứu hắn, cũng càng hiểu rõ nguyên nhân A1en lưu hắn lại khi hắn đã lành thương. Mà hắn muốn giết Tô Vị Nhiên, cũng phải nhờ sức của hắn không ít.

    “Không sai, ta muốn giết hắn.” Tô Lê nhẹ nhàng nở nụ cười: “Hơn nữa càng lúc càng muốn giết hắn.”

    “Vì sao?” A1en có thể nhận ra, Tô Lê thực sự muốn giết E1vis.

    “Bởi vì ta quá yêu hắn.” Trong mắt Tô Lê tràn ngập điên cuồng, sâu trong đó như có ngọn lửa đang bùng cháy: “Ta muốn chạm vào thân thể hắn, từ đầu tới chân. Sau đó từng chút cắt lấy thịt của hắn, ăn vào bụng. Lóc xương của hắn, đặt trên giường ta, chỉ cần ta muốn liền có thể chạm vào hắn hắn. Linh hồn của chúng ta hoà làm một, như vậy hắn vĩnh viễn sẽ không rời khỏi ta.”

    A1en nghe Tô Lê nói xong thì bật cười: “Ta đúng là ngu xuẩn, vậy mà lại muốn tìm hiểu suy nghĩ một kẻ điên.”

    Ngón tay Tô Lê hơi cong, nhẹ nhàng đặt lên môi: “Ngươi có thể nghĩ ta điên, ta quả thật đã vì hắn mà điên rồi.”

    A1en gật đầu: “Ta không quan tâm vì cái gì, ta chỉ cần một cái kết quả. Chỉ cần ngươi có thể giết E1vis.”

    “Ta so với ngươi càng muốn hắn chết hơn.” Tô Lê nói.

    “Như vậy hợp tác vui vẻ.” A1en vươn tay. Tô Lê cũng vươn tay, hai bàn tay chạm vào nhau, thoả thuận thành lập.

    Chương 55

    Tuy Tô Vị Nhiên đến Barcelona không có phô trương rầm rộ, nhưng cũng không phải là cố tình che giấu tung tích. Vì vậy mà tin tức cậu ấy đến Barcelona ngay lập tức đến tai Tô Lê. Joe để cho Tô Vị Nhiên đến Barcelona thật ra cũng vì điều này.

    Barcelona chỉ là nơi cuối cùng mà Tô Lê và Alen công khai xuất hiện, còn hiện tại bọn hắn cũng không có ở Barcelona.

    Mà Tô Vị Nhiên sau khi đến nơi bọn hắn đã ở không hề cố tình che giấu tung tích, thật ra là vì muốn nói cho bọn hắn biết, Tô Vị Nhiên không có cái ý nghĩ sẽ từ bỏ quyết định diệt trừ Tô Lê. Huống hồ thế lực của Tô gia ở Z quốc lớn mạnh, gia tộc Tây Tư Lâm muốn ám sát Tô Vị Nhiên ngay tại đầu não của nhà họ Tô quả thực là nằm mơ giữa ban ngày mà. Lần này Tô Vị Nhiên một mình đến Châu Âu cũng có khả năng sẽ dụ rắn ra khỏi hang. Gia tộc Tây Tư Lâm đem hành tung của Tô Lê bảo vệ cực kì kín kẽ, là mức bảo vệ cao cấp nhất của gia tộc Tây Tư Lam, tương đương với mức bảo vệ Alen. Do đó cho dù Joe tại Châu Âu chia đều thiên hạ với Alen thì cũng không thể điều tra rõ ràng được hành tung của Tô Lê.

    Thật ra lúc Joe mở miệng muốn mình đến Barcelona, Tô Vị Nhiên đã đoán ra được suy nghĩ của hắn. Tô Vị Nhiên không phải là kiểu người khoa trương giống như Joe, cậu thích việc đứng ở sau lưng thao túng mọi chuyện hơn. Thế nhưng cậu đáp ứng Joe đến Barcelona hiển nhiên là cũng tự có suy nghĩ của chính mình. Vả lại từ lúc cậu ấy sống lại đến nay vẫn luôn bị chuyện của kiếp trước quấy nhiễu, tất cả tinh lực đều tập trung vào chuyện báo thù. Nên thông qua dịp này mà đi cho khuây khỏa. Ở Barcelona Tô gia cũng có văn phòng, nhưng mà cậu cũng không có liên lạc gì nhiều với bọn họ.

    Thế nhưng sau khi gặp phải Phương Quân Dục ở Barcelona thì cậu ngay lập tức thay đổi chủ ý của mình. Rời khỏi văn phòng của Joe, cậu liền liên lạc với chi nhánh của Tô gia ở đây, đồng thời chuyển ra chỗ ở Joe sắp xếp cho mình.

    Giá cắm nến cùng với đèn chùm pha lê rủ xuống khúc xạ ra nhiều sắc vàng nhạt tạo nên quang cảnh nhu hòa. Giữa đại sảnh được trang trí sang trọng xa hoa, Tô Vị Nhiên lười nhác dựa người vào sô pha.

    “Thiếu gia, ngài còn dặn dò gì thêm không?” Berton cung kính hỏi. Berton là chủ quản của chi nhánh Tô gia ở Barcelona, là người Anh tương đối khôn khéo thủ đoạn. Vốn là phó chủ quản ở chi nhánh London, sau đó được đề bạt lên bổ nhiệm chức chủ quản ở Barcelona. Đời này Tô Vị Nhiên và Berton cũng chẳng gặp nhau bao nhiêu lần, thế nhưng kiếp trước khi Tô Vị Nhiên đảm nhiệm vai trò chủ nhà họ Tô, Berton cũng trở thành thuộc hạ cực kỳ đắc lực của cậu, kiểm soát phần lớn thế lực Tô gia ở Châu Ấu. Tại Châu Âu gần như có thể sánh cùng với gia tộc Tây Tư Lam của Alen.

    “Không cần, ông lui xuống trước đi.” Tô Vị Nhiên thờ ơ hướng về phía ngoài phất phất tay.

    “Vâng.” Berton lễ phép khom người rồi rời khỏi phòng khách.

    Ánh đèn nhu hòa chiếu lên khuôn mặt tinh xảo của Tô Vị Nhiên, mỹ lệ như tranh vẽ, xinh đẹp đến mức dọa người, đôi mắt trầm tĩnh sâu đến không thấy đáy, trong veo mà lạnh lẽo.

    “Phương Quân Dục, anh đúng là khắc tinh của tôi.” Tô Vị Nhiên trầm thấp nở nụ cười. Vốn cậu đến đây chỉ để làm bia ngắm, còn thuận tiện đi giải sầu cho bản thân. Nhưng Phương Quân Dục xuất hiện làm cho cậu một chút tâm tình đi giải sầu cũng không có. Có lẽ đúng là đời trước thiếu nợ Phương Quân Dục, cho nên cậu mới như ma ám mà mê luyến Phương Quân Dục. Mặc dù trong tiềm thức cậu biết như thế này là không ổn, muốn từ bỏ Phương Quân Dục, nhưng lại không làm được. Tình cảm và lý trí luôn giằng co nhau chưa bao giờ ngừng. Nếu như người đó biến mất, có thể cậu sẽ không bị khó dễ như vậy nữa… Cho dù Phương Quân Dục chưa từng làm điều gì sai, kiếp trước là do cậu vẫn quấn quít lấy anh ta không tha, mà đời này cậu lúc nào cũng xua đuổi Phương Quân Dục. Cậu từ trước đến nay không có nghĩ đến cảm giác của Phương Quân Dục, đều chỉ ích kỉ lấy bản thân làm trung tâm. Thế nhưng —

    Như vậy thì tính làm sao, Tô Vị Nhiên cậu xưa nay vẫn là người ích kỉ lạnh lùng thế mà. Tay cậu vấy đầy máu, tâm cậu từ trên xuống dưới toàn bộ đều xấu xa độc ác. Chung quy có một ngày cậu cũng sẽ tự chết trong tay của mình. Loại người như cậu thì làm sao mà có kết quả tốt được cơ chứ. Vậy thì làm sao? Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng nở nụ cười.

    “Baby, cứ mãi ngồi ở trong phòng sẽ rất buồn chán.” Rõ ràng là ở cùng một thành phố, nhưng mà ba ngày nay hắn không hề gặp được Elvis, điều này làm hắn cảm thấy hết sức dày vò, vì thế hắn liền nhịn không được mà gọi điện thoại quấy rầy Tô Vị Nhiên, “Chúng ta đi ra ngoài hẹn hò đi.” Joe nói như là điều đương nhiên.

    “Có thể.”

    Tô Vị Nhiên khiến cho Joe ngẩn người trong chốc lát. Hắn từ lâu đã quen bị Tô Vị Nhiên từ chối, nên đến lúc được chấp nhận dễ dàng như vậy trái lại làm cho hắn không bình tĩnh nổi.

    “Honey, em có nói thật không?” Joe lấy lại tinh thần cười khẽ một tiếng, âm thanh khàn khàn mà nhẹ nhàng, “Tôi sẽ xem là thật mất.”

    Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Tôi cho tới bây giờ chưa hề nói dối.” (Chắc chỉ nói xạo =))))

    Joe trầm thấp cười một tiếng: “Câu này của em chính là lời nói dối.”

    Tô Vị Nhiên khẽ cười: “Lại bị anh phát hiện rồi.”

    Khu phố Gothic.
    Hai bên phiến đá chật hẹp là lối kiến trúc Gothic tinh xảo mà độc đáo. Joe cùng Tô Vị Nhiên đi trên đường, hai người đều là những soái ca mang sắc thái riêng biệt, dẫn đến không ít người chú ý.

    Buổi trưa, Joe lôi kéo Tô Vị Nhiên tiến vào một nhà hàng rất độc đáo có sở hữu Michelin Stars (). Joe rót nửa ly rượu vang đỏ cho Tô Vị Nhiên, đang chuẩn bị dùng cơm thì nhìn thấy người ở bàn đối diện, sắc mặt hắn liền biến đổi.

    (): Michelin là một thuật ngữ, hay chính xác hơn là một phương thức đánh giá chất lượng món ăn, dịch vụ tại những nhà hàng cao cấp trên toàn thế giới. Việc gắn sao Michelin cho bất cứ nhà hàng đều phải tuân theo những nguyên tắc hết sức chặt chẽ trong “Michelin Guide” được định hướng từ năm 1900 tại Pháp. – theo google.

    Tô Vị Nhiên hiển nhiên thấy được sự biến hóa của Joe, nhẹ nhàng lắc ly rượu đế cao trong tay, mỉm cười: “Nhìn anh căng thẳng đến mức sắc mặt đều trắng bệch.”

    Joe chuẩn bị mở miệng nói thì người đối diện phát hiện ra Joe, đứng dậy đi đến đây. Tô Vị Nhiên quay đầu liếc mắt nhìn thì tức khắc biết rõ nguyên nhân khiến Joe căng thẳng.

    Người đi đến đây là cô gái tóc vàng vóc dáng nóng bỏng, đôi môi đỏ mọng mê người. Tay cô cầm ly rượu, trong ly thoảng mùi sâm banh màu hổ phách, tỏa ra hương thơm ngọt ngào.

    “Không nghĩ sẽ gặp được anh ở đây, Joe thân ái.” Cô cười rồi hôn lên má Joe, sau đó khẽ cắn vành tai hắn, đôi gò bồng đào dán sát lên cánh tay, giọng nói mềm mại mị hoặc “Hai tuần nay anh không đến tìm em, lẽ nào không còn muốn em nữa?”

    Joe nở nụ cười ung dung mà tao nhã “Nhưng mà hai tuần trước tôi cũng đã nói rất rõ với em, chúng ta đã chia tay.”

    “Đấy chỉ là chuyện cười thôi không phải sao? Anh từng nói anh yêu em nhất mà?”. Cô gái tiếp tục mị hoặc, sau đó liếc nhìn Tô Vị Nhiên, ánh mắt mang theo địch ý.

    Tô Vị Nhiên cắt một lát nhỏ bò bít tết rồi lấy đĩa cắm vào đưa lên miệng chậm rãi nhai. Ăn xong thì uống cạn nửa ly rượu vang đỏ. Cô gái vẫn quấn quít lấy Joe đứng đấy ôm tay hắn làm nũng.

    Từ chối thì không từ chối được, trước mặt mọi người cũng không thể sử dụng thủ đoạn, Joe cảm thấy có chút không biết phải làm sao. Hắn trước khi tìm người bầu bạn luôn điều tra rõ thông tin của họ, bình thường thường chọn loại cầm tiền thì rời đi. Đối với những kẻ bám lấy vướng víu, hắn tuyệt đối sẽ không bao giờ động đến. Lisa là điều không ngờ. Không phải là hắn chủ động đuổi theo cô ta, mà là tán tỉnh nhau ở quán bar, sau đó tình một đêm, hắn cũng có chút mê luyến thân thể mềm mại thơm mát của cô ta nên vẫn còn lưu giữ bên người. Đến nửa tháng trước thấy hết hứng thú thì liền rời đi, không nghĩ đến lúc này lại xảy ra rắc rối! Trong lòng Joe quả thực muốn phát điên.

    Tô Vị Nhiên không hề bị hai người trước mặt làm ảnh hưởng, ung dung thong thả dùng cơm tối, sau đó lấy khăn lạnh nhẹ nhàng lau tay một hồi: “Nhà hàng này mùi vị không tệ. Hai người nếu như bận rộn, vậy tôi đi trước.”

    Nói xong không đợi Joe mở miệng đã trực tiếp rời khỏi nhà hàng. Đáng lẽ muốn đuổi theo Tô Vị Nhiên nhưng lại bị Lisa bám lấy. Hôm nay cũng không thích hợp mà giải thích cái gì với Tô Vị Nhiên, cho nên hắn chỉ có thể trơ mắt nhìn cơ hội hiếm có bay đi. Joe buồn bực, lẽ nào đây chính là hậu quả của việc quan hệ lung tung bừa bãi?

    Nhớ lại bộ dáng quýnh quáng của Joe lúc nãy, Tô Vị Nhiên cười khẽ.Hiệu suất làm việc của Berton quả thực rất cao, đã có thể nhanh như vậy đem bạn tình gần đây nhất của Joe dến.

    Trở lại biệt thự, Tô Vị Nhiên trực tiếp đến thư phòng. Một lát sau, cửa thư phòng vang lên ba nhịp gõ.

    “Vào đi.” Tôi Vị Nhiên nói.

    Berton đi vào, đóng cửa lại: “Thiếu gia, sự tình ngài muốn điều tra đã tra ra được.”

    Tô Vị Nhiên gật gật đầu, mười ngón tay ***g vào nhau để thoải mái trên bàn: “Mối tình đầu vấn vương lại dám phản nghịch.”

    “Alen với Tô Lê ngồi máy bay riêng rời khỏi.”

    Nếu như dùng máy bay tư nhân, vậy thì không có ghi chép chuyến bay, cho nên sẽ không biết được bọn hắn bay đến đâu. Thế nhưng Tô Vị Nhiên chỉ gật nhẹ đầu, “Nói tiếp”. Berton đến đây thông báo tức là đã điều tra được.

    Berton tiếp tục nói: “Tôi sai người hack máy tính sân bay, kiểm tra ghi chép tuyến đường bay, phát hiện máy bay tư nhân của Alen đáp cánh ở sân bay Copenhagen. Sau đó tra tiếp thì thấy ghi chép lần cuối cùng là ở sân bay Munich.”

    “Munich….” Tô Vị Nhiên suy nghĩ một chút rồi nói với Berton: “Trước khi đến Munich thì dừng trạm nào?”

    “Là Paris.” Berton đáp.

    “Tôi biết rồi.” Tô Vị Nhiên cười khẽ, sau đó liếc mắt về phía Berton, “Với năng lực của ông, chỉ ở một chi nhánh Barcelona thực sự là uất ức cho ông quá.”

    Mặt Berton bình tĩnh, đúng mực không có nửa điểm kích động: “Tôi chỉ hoàn thành công việc được giao thôi.”

    Tô Vị Nhiên khẽ cười hiểu rõ nói: “Vậy thì chuẩn bị cùng tôi đi Paris. Công việc ở chi nhánh Barcelona tôi sẽ phái người khác đến giải quyết.”

    “Người đang ở bên trong.” Một người đi bên cạnh dẫn đường, hướng về nam nhân anh tuấn mặc tây phục đen nói.

    Phương Quân Dục gật đầu, “Bác Hải, tôi có chuyện riêng muốn hỏi hắn ta, bác chờ ngoài cửa đi.” Người đàn ông trung niên được gọi là “bác Hải” gật đầu nói: “Vậy tôi chờ thiếu gia ở ngoài đây.” Sau đó đứng lại ở ngay cửa.

    Phương Quân Dục mở cửa sắt, một âm thanh “két” nặng nề vang lên, cửa sắt mở ra. Phương Quân Dục vào phòng thẩm vấn. Trong phòng không khí ẩm ướt ngột ngạt, trong bầu không khí mang theo mùi máu tanh nồng nặc. Bên trong phòng xếp đầy các loại hình cụ khiến người ta sợ hãi, vết máu loang lổ. Một nam nhân trần trụi bị trói trên đất, tứ chi bị vòng sắt cố định.

    Nghe được tiếng mở cửa, nam nhân ấy khó nhọc quay đầu, men theo quần tây màu đen mà hướng lên, sau khi nhìn thấy gương mặt tao nhã anh tuấn chủ nhân của bộ đồ kia thì mặt dữ tợn la hét: “Phương Quân Dục! Lại là mày!”

    Phương Quân Dục thong thả xăn ống tay áo lên, mỉm cười nói: “Là tao.”

    “Mày giấu Chiêu Minh ở đâu?” Phương Quân Dục cười hòa ái, tác phong nhẹ nhàng. So với căn phòng thẩm vấn âm u này quả thực là hoàn toàn không ăn khớp với nhau.

    “Mày nghĩ là tao sẽ nói cho mày biết sao?”. Tên đó cười gằn.

    Phương Quân Dục khẽ cười một tiếng, không chút kinh ngạc nào trước câu trả lời của tên kia. Trong căn phòng thẩm vấn yên tĩnh như chết chợt vang lên âm thanh của tiếng xương gãy, theo sau đó là tiếng rít gào đau đớn thê lương dến cực điểm, hai thứ âm thanh khiếp đảm đến mức khiến người ta tê cả da đầu.

    Chân Phương Quân Dục đạp ở khớp xương tay tên kia, mặt mang theo nụ cười tao nhã: “Chiêu Minh ở đâu?”

    “Không biết –” còn chưa dứt lời, một loạt âm thanh xương gãy nát lại vang lên, kèm theo là tiếng gào thét tê tâm liệt phế như dã thú, vẫn là cánh tay đó, nhưng chân Phương Quân Dục đạp chỗ cổ tay, vẫn mỉm cười nói: “Giấu ở nơi nào?”

    “Ở… bến tàu….phía Nam…cảng thuyền.” Người kia đứt quãng thều thào.

    Chương 56

    Phương Quân Dục, tao không giết được Tô Vị Nhiên. Nhưng Tô Vị Nhiên so với bản thân nó còn yêu mày sâu đậm hơn, nếu như bắt mày phải chôn cùng tao, so với việc tự tay giết chết Tô Vị Nhiên còn làm cho nó đau đớn hơn.

    Phương Quân Dục ra khỏi phòng thẩm vấn, sau đó hướng về Tằng Hải nói: “Bác Hải, giám sát hắn.”

    Tằng Hải gật đầu: “Vâng.” Phòng thẩm vấn này xây dưới lòng đất, vách tường ngăn cách bằng thép dày đến 40cm. Nếu không có người chuyên dụng dắt đi, căn bản là tìm không nổi nơi này. Phòng này giam giữ toàn những kẻ quan trọng, đề phòng bị người khác bắt đi. Đồng thời những kẻ bị giam giữ tại chốn này, không một ai có thể sống sót thoát ra, chưa từng có ngoại lệ.

    Phó Triều Dương đừng đợi ngoài cửa xe, nhìn thấy Phương Quân Dục đi ra thì mở cửa: “Phương tổng.”

    Phương Quân Dục hướng về phía Phó Triều Dương khẽ gật đầu, ngồi lên xe, “Đi đến Nam cảng.”

    Vốn dĩ Phó Triều Dương cho rằng Phương Quân Dục đến Barcelona là vì đuổi theo Tô Vị Nhiên, thế nhưng Phương Quân Dục ngày thứ hai đã về nước. Mà chuyện anh về nước lại bảo mật. Vì vậy những kẻ luôn nhìn chằm chằm Phương Quân Dục đều nghĩ rằng anh ta vẫn còn ở Barcelona. Nếu như không phải nhận được tin từ Phương Quân Dục, ngay cả hắn cũng sẽ cho là anh ta vẫn đang ở Barcelona.

    Khi Leo biết Phương Quân Dục ngày thứ hai đã về nước cũng giật nảy người.

    Vốn hắn cũng nghĩ Phương Quân Dục đến Barcelona là để tìm cơ hội ở chung với Tô Vị Nhiên. Suy cho cùng nếu còn không nỗ lực, Tô Vị Nhiên có khả năng sẽ thật sự cùng Trần Du Cẩn kết hôn. Tuy bọn họ đều biết Tô Vị Nhiên chỉ là kết hôn trên danh nghĩa với Trần Du Cẩn, nhưng Tô Vị Nhiên thực tế cũng không phải người dễ đoán, dù có kết hôn thì qua ngày thứ hai sẽ ly hôn không chừng.

    Leo không nghĩ rằng lần này Phương Quân Dục đến Barcelona cũng chỉ là một cái cớ. Mục đích là dẫn dắt sự chú ý của mọi người. Mà đặc biệt là sự chú ý của một người — Tô Vị Nhiên. Sau đó Phương Quân Dục bí mật về nước, còn Leo vẫn ở lại Barcelona, giúp Phương Quân Dục lừa gạt ánh mắt của mọi người, làm cho tất cả bọn họ gồm cả Tô Vị Nhiên đều cho rằng anh vẫn còn ở Barcelona.

    “Tôi không nghĩ cậu ngay cả Tô Vị Nhiên cũng dám lừa.” Leo sau khi nghe xong kế hoạch của Phương Quân nhàn hạ nói, “Ôi trời, cậu lại một lần nữa lừa Tô Vị Nhiên.”

    Hắn liếc nhìn Phương Quân Dục cười nói: “Nếu tôi mà là Tô Vị Nhiên, chắc chắn sẽ không tha thứ cho cậu.”

    Phương Quân Dục mỉm cười nói: “Tôi không cần được tha thứ.”

    “Nhưng tình yêu được xây dựng từ những dối trá rất mong manh.” Leo nghiêm túc nhìn Phương Quân Dục nói.

    Phương Quân Dục thấp giọng cười: “Cho dù là mong manh, so với không có gì cả vẫn tốt hơn. Huống chi –” Anh cười đến khiêm tốn nhã nhặn, “Nếu như lời nói dối không thể bị vạch trần, vậy thì nó chỉ có thể bị vùi lấp.” Anh liếc mắt nhìn về phía Leo mỉm cười hỏi: “Có đúng không?”

    Cho dù có là Leo thì khi đối mặt với nụ cười ôn hòa nhã nhặn của Phương Quân Dục cũng không khỏi cảm thấy lạnh sống lưng. Lát sau Leo chậm rãi mở miệng nói: “Tĩnh nói cậu là một con cáo, nhưng tôi lại thấy cậu thật ra là một con sói cô độc.”

    Phương Quân Dục nhàn nhạt cười: “Bất luận là cáo hay sói, thì cũng chỉ là thú vật mà thôi.”

    Leo cũng cười bảo: “Tĩnh nói như thế là muốn ngầm chửi cậu, nhưng mà lại không dám trực diện nói.” Leo cứ như vậy mà thoải mái “bán đứng” Lâm Tĩnh Ngôn.

    Cứ như thế, Phương Quân Dục che giấu được con mắt của mọi người, thần không biết quỷ không hay mà trở về nước.

    “Nên xử trí chuyện Tô Sùng Hoa như thế nào đây?” Phó Triều Dương vừa lái xe vừa hỏi. Tất cả mọi người đều cho rằng Tô Sùng Hoa đã thiệt mạng trong lần tai nạn xe kia, bao gồm cả Tô Vị Nhiên. Thật ra người chết ở lần tai nạn ấy không phải là Tô Sùng Hoa, Tô Sùng Hoa thật sau khi có mặt ở cổng đã bị người Phương Quân Dục phái tới trói đi rồi. Mà lúc nãy cái người điên cuồng la hét ở trong phòng thẩm vấn chính là Tô Sùng Hoa mà người ta cho rằng đã chết.

    “Trước tiên giữ mạng hắn lại.” Phương Quân Dục ngồi sau xe, chân thon dài vắt chéo, mười ngón tay ***g vào nhau tùy tiện để trên đầu gối.

    Nắng chiều dần ngả về tây, gió thổi mang theo hương vị mằn mặn của biển, hoàng hôn tại Nam cảng không có một bóng người. Một chiếc xe Maybach đen chậm rãi tiến vào, cái bóng phản chiếu kéo dài dưới ánh nắng chiều.

    “Tôi đã cho người canh gác toàn bộ Nam cảng, không ai có thể đi vào, cũng không một ai có thể lọt ra.” Phó Triều Dương mở cửa xe, quay lại Phương Quân Dục thấp giọng nói.

    Phương Quân Dục bước ra, khẽ vuốt cằm, “Người ở đâu?”
    Một thuộc hạ đi tới nói: “Người đã tìm ra, theo lời dặn dò của Phương tổng, để hắn chờ tại chỗ, mọi người đều đang canh gác hắn.”

    “Dẫn đường.”

    “Vâng.” Người kia lên đáp lại rồi dẫn đường.

    Phương Quân Dục bước vào trong một container lớn, ngay lập tức nhìn thấy Chiêu Minh đang bị mọi người canh giữ.

    “Phương Quân Dục?” Tuy chưa bao giờ thấy qua Phương Quân Dục, nhưng Chiêu Minh vẫn đoán ra được thân phận của người vừa xuất hiện.

    “Không hổ là người mà Tô Sùng Hoa coi trọng nhất, ngay cả khi bản thân gặp nguy hiểm vẫn có thể sắp xếp ổn thỏa cho cậu.” Phương Quân Dục mỉm cười nói, xem như ngầm thừa nhận suy đoán của Chiêu Minh.

    Chiêu Minh là cô nhi Tô Sùng Hoa từng âm thầm giúp đỡ. Tô Sùng Hoa trên danh nghĩa giúp đỡ rất nhiều người, cho nên có thêm Chiêu Minh cũng không có làm người khác chú ý. Ngay cả Tô Lại Nam và Tô Vị Nhiên cũng không hề quan tâm đến sự tồn tại của người này. Nếu không phải Phương Quân Dục sống lại trước, lại một lòng muốn báo thù cho Tô Vị Nhiên, thì ngay cả Phương Quân Dục cũng sẽ không chú ý đến người này. Hắn được Tô Sùng Hoa giấu quá kĩ.

    Trước đây Phương Quân Dục cho rằng hai người Tô Lê và Tô Sùng Hoa bởi vì có cùng mục đích nên mới mưu cầu hợp tác với nhau, ám sát Tô Vị Nhiên. Tuy nhiên sau khi Tô Vị Nhiên chết đi, anh điều tra lỹ lưỡng thì phát hiện Tô Sùng Hoa cùng với hắn hỗ trợ lẫn nhau, khi Tô Sùng Hoa chịu áp lực trở ngại, Chiêu Minh mới dần dần xuất đầu lộ diện. Bản thân Tô Sùng Hoa tư chất chỉ thuộc loại bình thường, nếu như không có hai người Tô Lê và Chiêu Minh, hắn tuyệt nhiên không động được vào một cọng tóc của Tô Vị Nhiên.

    Lúc trước chính là Chiêu Minh đề nghị Tô Sùng Hoa và Tô Lê hợp tác với nhau. Tô Sùng Hoa lúc ấy còn có chút do dự, dù sao Tô Lê cũng là tâm phúc của Tô Vị Nhiên, nếu như Tô Lê vừa xoay người liền đem chuyện này nói cho Tô Vị Nhiên, ắt hẳn Tô Vị Nhiên sẽ xử lý hắn. Như vậy thì tất cả những khổ cực cũng ẩn nhẫn của hắn sẽ trở thành trò cười mất. Nhưng Chiêu Minh đã nói rõ ràng cho hắn biết, Tô Lê so với hắn thì càng muốn Tô Vị Nhiên chết hơn. Tuy Tô Sùng Hoa không tin Tô Lê lắm, nhưng hắn rất tin tưởng Chiêu Minh, kể cả khi Quan Triệu được thành lập thì vẫn có bóng dáng của Chiêu Minh nhúng tay phía sau. Vì vậy tất cả là do một tay Chiêu Minh thúc đẩy Tô Sùng Hoa và Tô Lê.

    Sau khi sống lại đến giờ, Phương Quân Dục không hề đem sự tồn tại của Chiêu Minh nói cho Tô Vị Nhiên biết. Bởi một khi Tô Vị Nhiên biết đến sự tồn tại của người này, cậu ấy nhất định sẽ điều chỉnh lại kế hoạch báo thù của mình, đồng thời cũng sẽ càng kín đáo tra rõ nhưng gì liên quan đến Tô Sùng Hoa với Tô Lê, cùng với — bản thân anh. Như vậy sẽ có rất nhiều chuyện nhất định không thể dễ dàng thực hiện… Tuy giấu Tô Vị Nhiên việc này, nhưng anh cũng không cho phép sự hiện diện của mối nguy hiểm này. Nếu như chưa diệt trừ Chiêu Minh, rất có thể sẽ xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Anh không có cách nào lấy sinh mệnh của Tô Vị Nhiên ra đánh cược, mà anh cũng không thể đánh cược nổi. Nếu như Tô Vị Nhiên chết đi, vậy thì anh có làm nhiều hơn nữa cũng có ích gì?

    Khi Tô Vị Nhiên quyết định ra tay với Tô Sùng Hoa trước, anh cũng không lo lắng cho sự an toàn của Tô Vị Nhiên. Dẫu sao từ trước đến nay cũng đều quang minh chính đại, cho dù Tô Sùng Hoa có thêm Chiêu Minh ở sau lưng bày mưu tính kế thì cũng chả làm gì được Tô Vị Nhiên. Nhưng hiện tại, sau khi Tô Vị Nhiên ra tay với Tô Sùng Hoa thì mọi chuyện rất khó nói trước. Chiêu Minh tất nhiên cho rằng Tô Sùng Hoa đã chết, chờ đến khi hắn thông suốt, chắc chắn sẽ quay lại báo thù cho Tô Sùng Hoa. Mà Chiêu Minh thì trong tối, còn Tô Vị Nhiên lại ở ngoài sáng, đồng thời không biết đến sự tồn tại của tên đó, cho dù xung quanh Tô Vị Nhiên có được bảo vệ chặt chẽ đến đâu thì cũng sẽ có một phần ngàn những chỗ sơ hở có thể bị Chiêu Minh lợi dụng. Phương Quân Dục chắc chắn sẽ không cho phép “một phần ngàn” này có thể phát sinh.

    Có thể Tô Sùng Hoa thật sự để tâm đến Chiêu Minh, thời điểm cảm nhận được nguy cơ của Quan Triệu, ngửi được bầu không khí bất thường, để cho an toàn, hắn đã cho Chiêu Minh ẩn náu kĩ càng. Nhưng rốt cục Tô Sùng Hoa không ngờ được mức độ nghiêm trọng sự việc, cho nên chỉ để cho Chiêu Minh ẩn trú ở chỗ thân cận, không trực tiếp xuất ngoại. Sở dĩ hắn lựa chọn Nam cảng là bởi vì một khi hắn gặp chuyện nguy hiểm hay phát sinh ra sự tình gì bất ngờ thì Chiêu Minh có thể trực tiếp cải trang trộn lẫn ở trên thuyền mà rời khỏi Z quốc.

    Gương mặt đẹp trai của Phương Quân Dục chậm rãi hiện lên nụ cười: “Tôi không nghĩ cậu trung thành với Tô Sùng Hoa như thế, hắn chết đã một tháng rồi, rõ ràng cậu có cơ hội để rời khỏi Z quốc.”

    Mặt Chiêu Minh trắng bệch, cười khinh thường: “Phương tổng, chúng ta là người quang minh chính đại không nói chuyện mờ ám như thế. Cho dù tôi có muốn rời đi, cũng chưa chắc có thể đi.” Bất kể là bằng đường biển hay đường hàng không, một khi hắn lộ diện, kết cục của hắn vẫn là bị phát hiện. Thời điểm nhìn thấy Phương Quân Dục, hắn đã nhạy bén đoán được con người trẻ tuổi nắm quyền ở Phương gia kia muốn lấy mạng hắn. Tuy hắn không biết rõ nguyên nhân, nhưng Phương Quân Dục sẽ không vô duyên vô cớ sử dụng tinh lực nhiều như vậy ở trên người tiểu nhân vật không đáng chú ý như hắn.

    “Cậu rất thông minh.” Phương Quân Dục mỉm cười, “Thế nhưng cậu không đoán trước được tương lai, nên cũng không biết được tôi sẽ tìm cậu. Sở dĩ cậu lưu lại không muốn rời khỏi Z quốc không phải vì lo lắng sẽ bị người ta phát hiện hành tung, mà là cậu căn bản không hề muốn rời khỏi Z quốc.”

    Chiêu Minh nhếch môi, suy nghĩ trong lòng hắn bị Phương Quân Dục nói đến một phân cũng không sai. Hắn biết cái chết lần này của Tô Sùng Hoa không đơn giản, hắn muốn ở lại Z quốc để tiện cho việc điều tra rõ chân tướng, sau đó báo thù cho Tô Sùng Hoa. Nếu như không có Tô Sùng Hoa, hắn có thể đã sớm mất mạng từ bảy năm trước.

    “Cậu tên gì?” Tô Sùng Hoa đưa tay về phía hắn, hòa nhã nói. Năm ấy hắn mười ba tuổi, lớn lên vừa gầy vừa nhỏ con, nhìn qua thậm chí còn chưa đến mười tuổi, cơ thể sau quần áo chằng chịt vết thương.

    “Tôi không có tên.” Chiêu Minh cắn cắn môi.

    “Vậy thì gọi câu là Chiêu Minh.” Tô Sùng Hoa cười nói, “Chiêu Minh nghĩa là tươi sáng, hi vọng cậu có thể quên đi quá khứ đen tối của mình.

    Bất kể người ngoài nhìn nhận Tô Sùng Hoa như thế nào, hắn chỉ cần biết Tô Sùng Hoa là người đã cứu hắn từ cõi chết, vậy là đủ.

    Chiêu Minh nói không sai, mặc kệ là hắn có muốn rời khỏi Z quốc hay không, Phương Quân Dục chắc chắn sẽ không cho phép hắn rời đi. Phương Quân Dục sử dụng thế lực của Phương Gia với The Eagle, trừ phi Chiêu Minh trốn mãi không xuất hiện, chứ một khi hắn đến chỗ công cộng, các cơ sở ngầm sẽ ngay lập tức báo cho Phương Quân Dục.

    Chiêu Minh không hề rời khỏi Z quốc, chứng tỏ hắn muốn báo thù cho Tô Sùng Hoa. Tuy hiện tại tạm thời hắn không đoán được Tô Vị Nhiên là người hạ thủ, nhưng dĩ nhiên Phương Quân Dục sẽ không khoan dung để cho quả bom hẹn giờ này tồn tại.

    Phương Quân Dục hướng ra sau phất tay, những người vây quanh Chiêu Minh tự động lùi ra phía sau Phương Quân Dục.

    Chiêu Minh nhíu mày một cái, hắn cũng không làm gì để có thể kinh động đến sự chú ý của tổng giám đốc Phương thị, đáng giá để cho Phương Quân Dục sử dụng nhiều tâm huyết đến vậy để tìm kiếm hắn. Lẽ nào — Chiêu Minh bỗng nhiên trợn to mắt!

    Hắn ngẩng đầu nhìn về phía Phương Quân Dục: “Anh yêu Tô Vị Nhiên?”

    Nhìn thấy động tác của Chiêu Minh, Phương Quân Dục biết Chiêu Minh từ sự xuất hiện của anh đã thông suốt được chuyện gì, cảm thấy được điều gì.

    “Tôi yêu em ấy.” Phương Quân Dục tuấn dật nở nụ cười tao nhã.

    “Thì ra là vậy –” Chiêu Minh lẩm bẩm. Vốn dĩ hắn chỉ có chút thất vọng khi không thể báo thù cho Tô Sùng Hoa, nhưng trong lòng vẫn còn bình tĩnh. Thế nhưng ngay tại thời điểm mấu chốt này thông suốt mọi chuyện, hắn chợt thấy rất không cam lòng! Hắn không thể chết dễ dàng như vậy!

    Phương Quân Dục mỉm cười: “Câu có biết sao tôi có thể tìm tới được nơi này không?”

    Chiêu Minh cười lạnh: “Phương gia cùng với hệ thống tình báo hùng mạnh của The Eagle như thế, chỉ cần sống trong nghề thì sẽ biết rõ.”

    Phương Quân Dục khẽ lắc đầu, cười nói: “Là Tô Sùng Hoa nói cho tôi biết.”

    “Không thể nào!” Thân thể Chiêu Minh dần dần run rẩy, “Chẳng lẽ…”

    Phương Quân Dục cũng không có trả lời câu nói của hắn.

    “Ha –” Chiêu Minh đột nhiên cười, kiểm soát nét mặt thừa thãi. Hắn nhìn về phía Phương Quân Dục, vẻ mặt lạnh nhạt, “Quả thưc hiện tại tao không giết được Tô Vị Nhiên. Nhưng –” hắn cũng không có tiếp tục nói, khóe miệng nhếch lên một nụ cười quỷ dị, ánh mắt như buồn như vui.

    — Phương Quân Dục, tao không giết được Tô Vị Nhiên. Nhưng Tô Vị Nhiên so với bản thân nó còn yêu mày sâu đậm hơn, nếu như bắt mày phải chôn cùng tao, so với việc tự tay giết chết Tô Vị Nhiên còn làm cho nó đau đớn hơn.

    Chiêu Minh chầm chậm lùi về phía sau, cái ghế dường như sắp trượt. Cái ghế ngã ra sau, mà Chiêu Minh cũng ngay tức khắc chật vật ngã nhào ra sàn.

    Không thể nào! Tâm Chiêu Minh xoắn xuýt, rõ ràng hắn đã nhấn cái nút giấu dưới chân ghế, tại sao không có một chút phản ứng nào!

    Lúc trước vì đề phòng trường hợp, Chiêu Minh ẩn núp trong xe container có gắn bom xung quanh. Mà cái nút điều khiển được giấu dưới ghế. Ghế này không có chân trước bên phải.

    Phương Quân Dục cười nói: “Mày đặt bom à?”

    Chiêu Minh tuyệt vọng, cười tự giễu. Người như Phương Quân Dục làm sao có thể trong tình huống không chắc chắn mà đặt mình vào nguy hiểm cơ chứ. Bom từ trước khi Phương Quân Dục bước vào nơi này đã bị loại bỏ rồi.

    Phương Quân Dục quay về phía thuộc hạ của mình gật đầu, thuộc hạ của anh hiểu ý. Sau đó Phương Quân Dục xoay người rời khỏi nơi này, khi Phương Quân Dục vừa bước ra cửa lớn của xe container thì sau lưng vang lên tiếng súng.

    Chương 57

    Tô Vị Nhiên kiên trì yêu Phương Quân Dục không phải chỉ tám năm, mà là kiên trì hết nửa đời người.

    Trong những ngày gần đây, Joe lúc nào cũng lấy đủ các loại lý do để lôi kéo Tô Vị Nhiên đi tham quan Barcelona, cái kiểu tưởng bở như đang yêu đương nồng thắm này của Joe làm thuộc hạ cũng phải hoảng sợ, không đành lòng đối mặt. Vì thấy nhàm chán nên Tô Vị Nhiên vui vẻ tiếp nhận lời mời của Joe. Khi Tô Vị Nhiên đi cùng Joe, mỗi một lần đều xuất hiện những tình huống bất ngờ, phải đối mặt với tình cảnh lúng túng, khó xử nhưng trái lại Joe không hề để tâm chút nào, mà còn có xu hướng càng lúc càng nghiêm chỉnh hơn. Lúc Tô Vị Nhiên nhàn rỗi luôn lấy Joe ra làm trò tiêu khiển để giết thời gian.

    Joe đang ở trong phòng làm việc, Tô Vị Nhiên lười nhát dựa vào ghế sofa, khẽ thở dài một hơi: “Gần đây quá mức thanh bình, thật là nhàm chán.”

    Joe đang nghiên cứu bản kế hoạch về loại súng mới nhất thuộc hạ vừa đưa lên, nghe vậy thì ngẩng đầu lên nhìn Tô Vị Nhiên cười: “Em có biết câu nói này của em rất đáng đánh hay không.” Cuộc sống này hỗn loạn đến mức điều mà người ta mong muốn nhất, đó chính là được bình an vô sự mà sống. Mong muốn này đối với những người bình thường khác mà nói thì rất dễ dàng, nhưng đối với những kẻ như bọn hắn thì chỉ là hy vọng xa vời. Những kẻ như bọn hắn, cho dù là đang ngủ cũng phải có người bí mật bảo vệ bên cạnh.

    Tô Vị Nhiên không quan tâm cười cợt: “Tôi biết. Nhưng mà thế thì làm sao?”

    Joe nhún vai: “Quả thật muốn bắt được em là điều không tưởng.” Nói xong hắn đem súng trong tay ném đến chỗ Tô Vị Nhiên, “Em nhìn chút xem, đây là sản phẩm nghiên cứu mới nhất của CI.” CI là tập đoàn cung cấp súng ống đạn dược lớn nhất Châu Âu, phải quen biết thì mới có thể gắn bó hợp tác. Joe là cổ đông lớn nhất của CI, nắm trong tay bốn mươi sáu phần trăm cổ phần.

    Tô Vị Nhiên không nhúc nhích, dùng một tay tiếp lấy khẩu súng Joe ném tới. Sau đó cúi đầu liếc mắt nhìn, thờ ơ để ngón tay lướt qua nòng súng.

    “Như thế nào?” Joe cười hỏi, “Là Charles tự mình thiết kế.”

    Charles là kĩ sư cao cấp nhất của CI, cũng là một trong những chuyên gia nổi tiếng nhất về vũ khí trên thế giới. Nhưng người này không bao giờ xuất hiện trước mọi người, vì vậy không ai biết thông tin cụ thể của Charles. Người ngoại đạo lan truyền rằng Charles là một người đàn ông trung niên trên năm mươi tuổi. Nhưng trên thực tế, Charles năm nay vừa tròn ba mươi tuổi. Lúc trước có nhiều tầng lớp thế gia kinh doanh vũ khí hàng đầu thế giới, kể cả CI tiếp cận Charles mời anh ta hợp tác, thế nhưng Charles chỉ chọn mỗi CI. Mọi người đều nghĩ rằng đó là vì lợi ích mà CI đưa ra cao hơn hẳn các công ty khác, nhưng thật ra không phải như vậy. Tô Vị Nhiên là một trong những người biết được nội tình chuyện này. Danh dự, địa vị thậm chí là tiền tài đối với Charles mà nói hẳn không hề thiếu, Joe biết rõ điều này. Cho nên cuối cùng Joe chơi đòn tâm lý. Rốt cục thành công lừa Charles lên giường của mình.

    Tô Vị Nhiên sau khi biết rõ toàn bộ quá trình sự việc thì cùng với Tô Nguyên, hiếm khi nghiêm túc đánh giá nam nhân trẻ tuổi đã nhẹ nhàng an vị lên vị trí đứng đầu Mafia này — Joe là loại người để có thể đạt được mục đích sẽ không chừa bất kỳ một thủ đoạn nào, bất kể là bán đi thể xác hay bán đi linh hồn, hắn cũng chẳng hề lưu tâm.

    Tô Nguyên nghe xong chỉ phun ra một cậu: Có thể leo lên được vị trí này, bản chất căn bản đều giống nhau.

    Tô Vị Nhiên khẽ cười một cái, không để ý. Khi đó, cậu không hề ly khai khỏi người Phương Quân Dục. Quan điểm của cậu về tình yêu, vẫn như xưa giữ lại một phần trống rỗng.

    Tô Vị Nhiên cười: “Tôi không hề có chút nghi ngờ nào với súng ống do Charles thiết kế, nhưng e rằng loại hoa văn khó coi này là do anh bắt người ta thêm vào nhỉ.” Charles thiết kế vũ khí luôn luôn đơn giản thực tế, tuyệt đối sẽ không bao giờ trên bề mặt khẩu súng lại thiết kế hoa văn phong cách Rococo như này.

    () Phong cách Rococo: Từ Rococo là sự kết hợp của từ rocaille (vỏ) trong tiếng Pháp và từ barocco trong tiếng Ý. Rococo là hoa lá, đùa cợt, lung linh, phù phiếm, gợi tình đúng như một người đàn bà Pháp thế kỷ 18 chỉ thích trang điểm, mặc đẹp, xem hát, chơi bời. – Theo GG.

    Joe thấp giọng cười: “Em không thấy những hoa văn này rất độc đáo sao?”

    Tô Vị Nhiên thưởng thức khẩu súng thiết kế tinh xảo trong tay, mỉm cười nói: “Tôi cảm thấy hoa văn này nhìn giống như là một đàn giun ngoằn ngoèo trôi theo tảng băng để có thịt ăn.”

    Khóe miệng Joe giật giật: “…” Hắn chậm rãi thở ra, “Thân ái à, em tốt xấu gì cũng từng học qua lịch sử hội họa, không nên giống như những kẻ tầm thường không hiểu tính thẩm mỹ như thế chứ.”

    Tô Vị Nhiên cười: “Nếu như đây chính là cái mà gọi là “thẩm mỹ nghệ thuật”, tôi đây tình nguyện cả đời này làm bạn với những kẻ tầm thường.”

    Joe: “…” Hắn xấu hổ ho một tiếng: “Khụ khụ Chúng ta không bàn về vấn đề này nữa.”

    Tô Vị Nhiên ném súng lại cho Joe, uể oải mở miệng nói: “Thực ra ngay từ đầu anh có thể nói thẳng ra, cần gì phải vòng vo thế.”
    “Không phải em thích súng sao?” Joe xoay khẩu súng trong tay, “Tôi còn tưởng rằng em sẽ thích nó.”

    Tô Vị Nhiên khẽ cười: “Tôi nghĩ là tôi càng thích lời nói thật lòng của anh hơn.”

    Joe hỏi: “Em không phải đã biết rồi sao?”

    Tô Vị Nhiên cười như không cười: “Anh không nói làm sao mà tôi biết được?”

    Joe nhẹ cười: “Thật là, thế lực của Tô gia ở Châu Âu cũng không thể khinh thường, tôi nghĩ em đã sớm biết.”

    “Thật ra cũng không tính là sớm, tối hôm qua tôi mới nhận được tin tức.” Tô Vị Nhiên đứng dậy. Tây Tư Lam gia tộc đột nhiên triệu hồi toàn bộ danh sách xếp hạng cao thủ ở trụ sở Châu Âu.

    “Em không lo lắng chút nào sao?” Joe hỏi.

    Tô Vị Nhiên cười: “Tôi cực kì sợ, sợ đến mức đầu óc trống rỗng.” Cậu quay đầu nhìn Joe, đáy mắt mang theo một tia mê hoặc lơ đãng, “Anh nói tôi nên làm thế nào bây giờ?”

    Joe một tay chống cằm, mỉm cười: “Thân ái, anh sẽ bảo vệ em.”

    Tô Vị Nhiên thấp giọng bật cười: “Tôi thật thụ sủng nhược kinh (được yêu thương mà lo sợ) nha, hận không thể lấy thân báo đáp anh.”

    Joe cười cười: “Cầu còn không được.”

    Tô Vị Nhiên đi về phía Joe, hai ngón tay nâng cằm Joe lên, tinh tế đánh giá khuôn mặt vuông vức tuấn lãng của Joe, nhếch khóe môi: “Quá dài quá khỏe. So sánh mà nói, tôi vẫn tương đối thích nam nhân Châu Á hơn.”

    Joe giữ tay Tô Vị Nhiên, đôi mắt xanh thẳm giống như biển sâu nhìn thẳng Tô Vị Nhiên: “Đó là bởi em không nguyện ý thay đổi, thật ra có rất nhiều sự lựa chọn.” Hắn mỉm cười: “Em có thể thử thay đổi lựa chọn của mình một lần, biết đâu sẽ phát hiện ra được điều tốt đẹp hơn.” Khoảng cách giữa hai người ngày càng gần, môi gần như muốn chạm vào nhau. Tô Vị Nhiên nhếch môi, “Tôi tuy có nhiều sự lựa chọn, nhưng tôi không lựa “Giống ngựa” bên trong quá mức phát triển.”

    Joe nghe được lời này, sững sờ ngớ người ra, nhưng không có buông tay Tô Vị Nhiên ra, hai người cứ như vậy mà lẳng lặng đối diện nhau. Lát sau, Joe mới chậm rãi thanh minh: “Chỉ là nhu cầu sinh lý của nam nhân mà thôi. Nhiều năm như vậy tôi cũng chỉ quan tâm một mình em.”

    Tô Vị Nhiên khẽ cười: “Chẳng lẽ còn muốn tôi đội ơn à?”

    Joe khẽ nhíu mày: “Tôi không có ý đó.”

    “Vậy anh dựa vào cái gì mà cho rằng tôi sẽ không để ý (đến chuyện nhu cầu sinh lý ngựa đực của Joe)?”

    Joe có chút mệt mỏi tựa lưng vào ghế ngồi, nhìn về phía Tô Vị Nhiên, cười khổ: “Elvis, đây chỉ là cái cớ để em từ chối tôi mà thôi.”

    Tô Vị Nhiên lười nhát ngồi trở lại sofa, cười bảo: “Bị anh nhìn ra rồi.” Cậu giương mắt nhìn về phía Joe, “Tuy đây chỉ là cái cớ, nhưng cũng là sự thật.”

    “Nếu như em nói em có để ý, tôi sẽ không như vậy nữa.”

    Hắn nghiêm túc nhìn Tô Vị Nhiên, “Anh thật lòng với em mà.”

    Tô Vị Nhiên thấp giọng cười khẽ: “Anh cho rằng tôi sẽ quen anh sao?” Cậu lạnh nhạt nhìn Joe anh tuấn phóng khoáng, mang theo một chút dung túng, lấy câu nói này để chặn miệng Joe lại.

    Joe nở nụ cười nhàn nhạt: “Hóa ra từ lúc bắt đầu tôi đã bị em gạt bỏ ra ngoài.”

    Ngón trỏ tay phải của Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng xoa xoa trên tay vịn sofa, “Ừ.” Tô Vị Nhiên lúc này trả lời thẳng thừng ngắn gọn.

    “Elvis bảo bối, em thật biết cách làm người khác tổn thương.” Joe cười cợt.

    Tô Vị Nhiên khẽ cười: “Quá khen quá khen, đó là vì anh chưa tiếp xúc với Phương Quân Dục thôi.”

    Tuy trong lòng biết rõ, nhưng Joe vẫn có chút không cam lòng hỏi: “Tôi có nơi nào không sánh được với Phương Quân Dục?” Rõ ràng hắn gặp Elvis còn sớm hơn cả Phương Quân Dục.

    “Được rồi, anh ta chỗ nào cũng không sánh nổi với anh.” Tô Vị Nhiên thấp giọng trêu, “Ngay cả số lượng tình nhân cũng không sánh nổi với anh.”

    Tô Vị Nhiên tất nhiên là nhìn thấy sự không cam lòng từ đôi mắt của Joe. Cậu chỉ cười: “Nếu như có một ngày, xảy ra xung đột lợi ích giữ tôi và anh, anh định làm thế nào hả?” Tô Vị Nhiên nhìn khóe môi nhúc nhích muốn nói của Joe, chậm rãi bổ sung thêm” Tôi không phải nói cái loại xung đột lợi ích kiểu mấy trăm triệu USD, mà là loại nguy hiểm đến địa vị của anh.” Ví dụ như là mất đi vị trí đứng đầu Mafia kia —

    Joe trầm mặc.

    “Lúc ấy lựa chọn của anh sẽ rất rõ ràng, hơn nữa còn sẽ không chút do dự.” Tô Vị Nhiên cười thay thế hắn trả lời, “Thừa nhận đi, trong lòng anh người anh quan tâm nhất không phải là tôi, mà là chính bản thân anh.” Trước Tô Vị Nhiên có nói, Joe là một người có thể vì lợi ích chính mình mà chấp nhận bán đi linh hồn bản thân. Thực chất bên trong hắn cùng Tô Vị Nhiên giống nhau, đều ích kỉ và nguy hiểm. Thời điểm Tô Vị Nhiên lần đầu tiên nhìn thấy Joe, thì biết ngay bọn họ là đồng loại. Cũng bởi vì quá hiểu rõ, cho nên đối với Joe, cậu vừa thưởng thức vừa đề phòng, ngoài ra, cũng không thể sản sinh ra bất kì tình cảm dư thừa nào. Joe có hảo cảm với Tô Vị Nhiên, thậm chí yêu say đắm cũng một phần là do hắn yêu bản thân mình. Cho nên đó là lý do tại sao bên cạnh nhiều tình nhân đến vậy, Joe trước sau như một vẫn không quên được Tô Vị Nhiên.

    Joe khẽ thở dài, hắn biết nếu cứ xoắn xuýt ở vấn đề này thì ngay cả việc làm bạn bè với Elvis cũng không được. Tuy chưa theo đuổi được Elvis, nhưng mấy năm qua ở chung như vậy hắn vẫn hiểu tính cách của em ấy. Một khi trong lòng em ấy đã quyết định, sẽ không bao giờ dễ dàng thay đổi. Cũng như năm ấy em ấy lựa chọn yêu Phương Quân Dục, chỉ đi đúng trên con đường này không quay đầu.

    Joe biết rõ Tô Vị Nhiên rời khỏi Phương Quân Dục tuyệt đối không phải bởi vì bên người Phương Quân Dục xuất hiện một Phong Viễn, mà nhất định là có một nguyên nhân sâu xa nào đó mới khiến cho Tô Vị Nhiên lựa chọn buông tay. Bằng không Phong Viễn cũng chỉ là một nam sủng (money boy), không tới lượt Tô Vị Nhiên động thủ, cũng sẽ có người giúp em ấy ra tay trước. Mà cái lý do kia cũng là điều mà Joe hiếu kỳ, nhưng bất luận hắn điều tra thế nào cũng không ra được nguyên nhân trọng yếu khiến Tô Vị Nhiên phải buông tay.

    Suy đoán của Joe không sai, nhưng hắn không thể nào biết được Tô Vị Nhiên kiên trì yêu Phương Quân Dục không phải chỉ tám năm, mà là kiên trì hết nửa đời người. Được sống lại, đối với tai nạn máy bay kia, cậu vẫn yêu Phương Quân Dục. Các loại gút mắc của kiếp trước kiếp này đan xen lẫn lộn mới làm cho Tô Vị Nhiên muốn triệt để buông tay Phương Quân Dục. Cậu đã quá mệt mỏi rồi.

    Vì bị khuất sáng nên gương mặt tinh xảo của Tô Vị Nhiên có vẻ mông lung, vẻ mặt cũng trở nên mơ hồ. Joe nhìn Tô Vị Nhiên, chớp mắt chợt bừng tỉnh. Người này cuối cùng vẫn không thuộc về hắn sao?

    Thế nhưng Joe rất nhanh lấy lại được tinh thần. Giống như nghĩ thông suốt cái gì, gương mặt Joe chậm rãi lọ ra nét cười vui vẻ. Cho dù Elvis không thuộc về hắn, thì cũng không hề thuộc về Phương Quân Dục. Một khi Elvis đưa ra quyết định, chắc chắn sẽ không thay đổi quyết định ấy. Nếu như em ấy lựa chọn rời bỏ Phương Quân Dục, cũng có nghĩa là Phương Quân Dục đã mất đi cơ hội. Đồng thời Elvis sau khi rời đi, cũng như chọn lựa phương thức “giương cung bạt kiếm” đối mặt, như vậy khả năng em ấy hối hận quay đầu lại cũng rất nhỏ. Nghĩ đến đây, trong lòng Joe âm thầm thở phào nhẹ nhõm.

    Chương 58

    Cái gọi là tình yêu, cũng chỉ món trang sức tô điểm thêm cho thành công của người đàn ông mà thôi, có thì càng thêm hoàn mỹ, mà không có thì cũng chẳng sao cả.

    Sau khi Joe suy nghĩ thông suốt thì hắn khôi phục lại dáng vẻ tiêu sái ngông nghênh trước kia, cười nói: “Bước tiếp theo em định làm gì?”

    “Không phải anh nói sẽ bảo vệ tôi sao?” Tô Vị Nhiên cười khẽ hỏi ngược lại, “Chẳng lẽ vì tôi từ chối anh mà anh thay đổi chủ ý? Thực sự là vô tình đến mức làm lòng tôi tan nát.”

    Joe cười nhìn Tô Vị Nhiên: “Làm sao bây giờ, chỉ cần tôi và em lên giường với nhau, tôi sẽ không chút do dự nào mà hiến thân vì em.”

    “Hiến thân?” Tô Vị Nhiên trêu chọc, “Thực ra anh đã hiến thân vô số lần cho đủ loại người rồi, tôi nghĩ bản thân vẫn không nên tham gia vào loại náo nhiệt này thì hơn.”

    Joe: “…”

    “Ngày mai tôi sẽ rời khỏi đây.” Giọng nói Tô Vị Nhiên nhàn nhã vang lên.

    “Nhanh như vậy?”Joe có chút giật mình, hắn còn cho rằng Tô Vị Nhiên sẽ lẳng lặng ở lại chỗ này chờ đợi động thái của Tô Lê rồi tiến hành phản kích chứ.

    Tô Vị Nhiên bật cười, “Để cho bản thân nằm ở trạng thái bị động, anh không thấy rất ngu xuẩn sao?”

    “Tôi làm sao lại quên mất, em không phải là loại người nằm chờ người ta tìm tới cửa.” Joe nói, sau đó lại hỏi, “Em định đến Hanover () hay đi Munich?” Hanover là nơi đặt trụ sở chính của gia tộc Tây Tư Lâm, còn Munich là nơi cuối cùng máy bay tư nhân của Alen hạ cánh.

    () Hannover (theo tiếng Đức) hoặc Hanover (theo tiếng Anh) nằm trên dòng sông Leine, là thủ phủ của bang Niedersachsen, Đức.

    Tô Vị Nhiên thấp giọng cười: “Anh là đang muốn thử điểm giới hạn của IQ tôi à?”

    Joe khẽ lắc đầu, “Tôi không có ý này.”

    “Vậy sao anh lại hỏi tôi vấn đề ngu ngốc như thế?” Tô Vị Nhiên uể oải liếc mắt nhìn về phía Joe, “Có lẽ toàn bộ các chất dinh dưỡng của anh đều tập trung ở thân dưới, sau đó bị người ta vắt ra hết rồi.“

    Joe: “…”

    “Nếu cho anh chọn, anh sẽ đi nơi nào?” Tô Vị Nhiên nghiêng người dựa vào sô pha, hai chân vắt chéo, thả lỏng tư thế.

    “Tất nhiên là đi Paris.” Joe nói.

    Tô Vị Nhiên nhún vai: “Thì ra IQ của anh vẫn còn.” Mặc dù Munich là nơi cuối cùng máy bay tư nhân của Alen hạ cánh, nhưng đây cũng chỉ là chiêu bài để che dấu tai mắt mọi người. Paris là trạm ngừng thứ hai của máy bay, căn cứ vào tin tình báo, các nhân viên của trạm cũng đang biến động rất gay gắt.

    “À phải rồi, nếu như không phải do anh, sự tình sẽ không phiền phức như vậy.” Tô Vị Nhiên như cười như không nhìn Joe nói. Nếu như không phải nửa đường xuất hiện tên Alen kia, Tô Lê đã chết vào lúc Tô Vị Nhiên bố trí ám sát rồi. Mà nguyên nhân Alen muốn đối đầu với Tô Vị Nhiên, hoàn toàn là bị liên lụy bởi Joe.

    “Ôi, thân ái à, đối với chuyện này tôi thấy rất có lỗi.” Joe thâm tình chân thành nhìn Tô Vị Nhiên.

    Tô Vị Nhiên mỉm cười: “Tôi thấy anh nửa phần tâm ý xin lỗi cũng không có.” Trái lại, Joe còn nhân cơ hội này mà dành thời gian ở cùng với Tô Vị Nhiên.
    “Lộ rõ như vậy sao?” Bị vạch mặt Joe mặt không đỏ thở không loạn, “Tôi còn tưởng rằng tôi che giấu rất tốt chứ.”

    Tô Vị Nhiên cười nhẹ nhàng: “Anh cũng nên bồi thường cho tôi nhỉ.”

    Joe gật đầu: “Chuyện này là tất nhiên. Không thì tôi lấy thân báo đáp nhé?”

    “Thân anh không có giá trị.” Tô Vị Nhiên nhàn nhã nói.

    “…”

    “Anh nên hủy bỏ hết bố trí của mình ở Hanover đi.” Tô Vị Nhiên nói.

    Nụ cười của Joe dần dần biến mất, ánh mắt cũng nghiêm túc hẳn lên: “Hóa ra em biết.”

    Tô Vị Nhiên cười mỉm: “Nếu bản thân bị lợi dụng, tôi cũng nên thu lấy một ít lợi tức nhỉ.”

    Joe ngắm nghía khẩu súng trong tay, “Thế nhưng khoản lợi tức này cũng quá lớn rồi.”

    Tô Vị Nhiên thấp giọng cười, ánh mắt sắc bén lạnh lẽo: “Joe thân ái à, tôi ghét nhất là bị người lợi dụng, nếu như không có gì báo đáp lại, tôi sẽ rất tức giận.”

    Đầu ngón tay của Joe đặt lên chốt an toàn, “Em biết lúc nào?”

    “Từ khi vừa mới bắt đầu.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói, “Vốn chỉ vô tình đến đây, nhưng các người một hai muốn tôi tham dự vào, nếu tôi không tham dự thật thì đúng là có lỗi với dụng tâm lương khổ của các người. Các người chỉ là muốn tôi làm bia ngắm cho lợi ích của các người thôi, cũng không phải quá có lỗi với tôi, thiệt thòi cho các người luôn miệng nói yêu tôi mà đối xử với tôi như thế, lòng tôi sẽ nguội lạnh đó nha.“

    “Còn có thêm ai?” Joe từ trong lời nói của Tô Vị Nhiên nhạy bén phát giác sau lưng chuyện này còn có một người khác.

    “Anh nói xem còn có ai?” Tô Vị Nhiên khóe mắt khiêu khích, thu lại ý lạnh nơi đáy mắt, mang đến một chút giễu cợt.

    Joe suy nghĩ một chút nhìn Tô Vị Nhiên, rồi mới mở miệng nói: “Là Phương Quân Dục?”

    Tô Vị Nhiên cười: “Anh thật thông minh.”

    Nhìn vẻ mặt không tưởng nổi của Joe, Tô Vị Nhiên thấp giọng nói: “Ngay cả anh – người yêu tôi nhất trên đời này còn làm như vậy được, người khác có làm giống vậy thì cũng không khó lý giải lắm, anh nói phải không?” Tô Vị Nhiên thờ ơ dùng lời nói đem bản chất của Joe vạch trần đến rõ rõ ràng ràng, lại khiến cho Joe nửa câu cũng không thốt lên nổi. Bất luận là nói hay không nói, bất luận là giải thích như thế nào, lời nói của hắn cũng sẽ tát lại hắn. (tự vả)

    Tô Vị Nhiên ngay từ đầu đã nhận được tin mật báo về việc người đứng đầu của gia tộc Tây Tư Lâm Simon bị bệnh nặng. Sau đó người thừa kế của gia tộc Tây Tư Lâm Alen nguyên bản ít tiếp xúc với Tô Vị Nhiên lại đột nhiên nhúng tay vào chuyện của cậu, còn cứu sống Tô Lê – một kẻ chẳng có quan hệ gì đến gia tộc Tây Tư Lâm. Alen người này xưa giờ không làm chuyện gì vô ích, không thể ngàn dặm xa xôi chạy đến Z quốc đắc tội với Tô Vị Nhiên chỉ để cứu sống một kẻ vô dụng. Mà ALen ở lại chính là điểm mấu chốt giúp cậu nghĩ thông suốt. Chuyện Joe yêu thích cậu không phải bí mật gì. Và có thể làm cho Alen tưởng rằng làm như thế đối với Tô Vị Nhiên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng với Joe, chỉ có thể do Joe tự mình thả tin tức ra bên ngoài. Dù sao làm đối thủ cũng đã lâu, Alen tất nhiên sẽ hiểu rõ Joe, mà có thể lừa gạt được sự tin tưởng của Alen, cũng chỉ có thể do Joe tự mình tung tin gây rối.

    Chỉ sợ sau khi nhận được tin Simon bệnh nguy kịch Joe liền động tâm muốn thừa dịp này mà chiếm đoạt gia tộc Tây Tư Lâm. Thế nhưng gia tộc Tây Tư Lâm kinh doanh cũng đã trăm năm, gia tộc của Joe cùng họ thực lực tương đương nhau, coi như có xảy ra nội chiến, một mình Joe muốn hoàn toàn chiếm đoạt gia tộc Tây Tư Lâm là chuyện không thể. Cho nên hắn bắt đầu suy tính đến việc có được một đồng minh giúp mình đối phó gia tộc ấy. Nhưng với tính cách của Joe đương nhiên hắn sẽ không muốn có thêm một thế lực nào khác phân chia gia tộc Tây Tư Lâm với hắn.

    Chính vì vậy Tô Vị Nhiên trở thành lựa chọn tốt nhất của Joe. Hắn bắt đầu thả tin tức ra đồng thời tự thể nghiệm, làm cho tất cả mọi người đều biết hắn yêu Tô Vị Nhiên, chỉ để ý đến Tô Vị Nhiên, có thể làm tất cả vì Tô Vị Nhiên. Đôi lúc, chính bản thân hắn cũng bị loại diễn xuất này lừa gạt, nghĩ rằng hắn thật sự yêu Tô Vị Nhiên.

    Thâm độc. Joe cũng chỉ có tự lừa bản thân thì mới có thể lừa gạt được kẻ thù khôn khéo giảo hoạt kia. Nói hắn yêu thích Tô Vị Nhiên không sai, nhưng không có cái gì trên đời này có thể trọng yếu hơn lợi ích của bản thân. Cái gọi là tình yêu, cũng chỉ món trang sức tô điểm thêm cho thành công của người đàn ông mà thôi, có thì càng thêm hoàn mỹ, mà không có thì cũng chẳng sao cả.

    Đẩy Alen đến thế thù địch với Tô Vị Nhiên, như vậy Tô Vị Nhiên sẽ bắt tay vào việc đối phó với gia tộc Tây Tư Lâm. Mà Tô Vị Nhiên đối phó với gia tộc Tây Tư Lam là do Alen, chứ không phải là do thế lực của gia tộc Tây Tư Lâm. Đợi đến khi gia tộc ấy suy tàn, người hắn đã bố trí ở trụ sở của gia tộc Tây Tư Lâm dĩ nhiên sẽ bắt tay vào việc chiếm đoạt lấy gia tộc.

    Biểu hiện sau này của Alen làm Joe rất hài lòng, mọi chuyện vẫn tiến hành theo dự tính của hắn. Hắn chỉ cần lẳng lặng mà chờ đợi kết quả cuối cùng là xong.

    Tô Vị Nhiên cười như có như không nhìn Joe, nói: “Thật ra tôi đối với gia tộc Tây Tư Lâm không hề có hứng thú, thế nhưng nếu như đã tham dự vào cuộc vui rồi, tôi đương nhiên là muốn yêu cầu thứ tôi nên nhận được. Anh nói có đúng không?”

    Joe quan sát khẩu súng trong tay: “Nếu tôi không đồng ý thì sao?” Nếu như có thể chiếm được gia tộc Tây Tư Lâm, thế lực của hắn đương nhiên sẽ tăng gấp đôi. Đối với cám dỗ trí mạng này, ngay cả Joe cũng không thể chống cự lại được. Quyền lực, địa vị, tiền tài đối với đàn ông mà nói, không thể bỏ qua, cũng không thể cưỡng lại.

    Tô Vị Nhiên mỉm cười: “Vậy thì tôi chỉ có thể ra tay diệt trừ những người anh đã bài bố ở Hanover thôi.” Cậu đưa một ngón tay ra, “Tôi cho anh hai lựa chọn. Một là tự anh rút người đi.” Sau đó lại đưa một ngón tay nữa, “Hai là tôi đến rút người giúp anh.”

    Cậu ôn nhu hỏi: “Anh chọn cách nào?”

    “Nếu như tôi cả hai cách đều không chọn?” Joe nói.

    “Vậy thì tôi sẽ coi như anh tự động từ bỏ quyền lựa chọn, giúp anh chọn cách đầu tiên.” Tô Vị Nhiên uể oải dựa vào ghế sofa, híp mắt lại, “Anh không còn lựa chọn nào khác đâu.”

    Lúc sau, Joe chậm rãi vuốt ve hoa văn tinh xảo trên nóng súng, nhàn nhạt cười: “Elvis, em quá thông minh. Nếu như em không thông minh như vậy thì có phải tốt hơn không?”

    Tô Vị Nhiên mỉm cười: “Không thông minh thì sẽ thay anh đổ máu thay anh kiếm tiền, cuối cùng người ngu ngốc chết cũng chỉ có tôi. Thật không đáng.”

    “Có chuyện tôi rất hiếu kỳ, làm sao em biết Phương Quân Dục cũng tham dự vào việc này?” Joe hỏi. Ngay cả bản thân hắn cũng không có phát hiện ra trong chuyện này có bóng dáng của Phương Quân Dục, chẳng trách kế hoạch thực hiện thuận lợi đến như vậy, chẳng trách có thể tương đối dễ dàng lừa tên Alen khôn khéo lại cẩn trọng kia.

    “Phương gia cùng với hệ thống tình báo The Eagle quả thực là số một, nhưng chưa chắc Tô gia kém hơn bọn họ.” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói. Cậu chỉ nói mà không động gì đến giải thích nguyên nhân. Cậu không cần thiết phải giải thích nhiều như thế với Joe.

    “Anh vẫn chưa nói với tôi sự lựa chọn của anh.” Ngón trỏ Tô Vị Nhiên nhịp nhịp lên tay vịn sofa.

    Joe cầm súng nhắm thẳng vào Tô Vị Nhiên. Tuy khẩu súng này không có đạn, thế nhưng kiểu thái độ này đã nói lên tất cả. Tô Vị Nhiên giống như không nhìn thấy khẩu súng nhắm vào mình, lười biếng dựa vào sofa, mỉm cười nói: “Tôi đã sai Berton phái người mai phục xung quanh đây, chỉ cần trước khi trời tối không đi ra, như vậy nơi này liền sẽ trở thành đống phế tích.”

    Joe nhẹ nhàng hít một hơi, “Em điên rồi, em cũng sẽ bị chôn vùi tại đây.”

    Tô Vị Nhiên khẽ cười: “Anh xem chúng ta ngay cả chết cũng chết cùng nhau, thật là tốt. Tôi không phải là người đủ nhân từ, nếu anh chọc đến tôi, vậy tôi liền đồng quy vu tận cùng anh.”

    Joe cười khổ một tiếng: “Em thắng.” Hắn biết Tô Vị Nhiên là người nói được làm được, nếu như hắn không đáp ứng, vậy hắn thật sự sẽ phải chết tại chỗ này. Thế lực có lớn mạnh hơn nữa, mất mạng thì còn có ích gì? Đối mặt với lựa chọn một trong hai của Tô Vị Nhiên, không chọn sẽ chết, Joe không còn cách nào khác, chỉ có thể đưa ra đáp án Tô Vị Nhiên muốn.

    [ Tình huống truyện quả thật là thích hợp với câu “Ngươi lừa ta gạt”. Thật giả lẫn lộn không phân biệt nổi. Các anh sống như vậy, có mệt mỏi không? Nhưng đây là lựa chọn duy nhất của các anh, nếu không muốn bản thân chỉ là con tốt thí, vậy thì chỉ có thể trở thành “người đánh cờ”. ]

    Chương 59

    Cho dù mang tử vong đến cho tôi, như vậy cũng có thể xem là một kết cục hoàn mỹ. Anh chết hay tôi chết, cũng hoàn mỹ như nhau cả.

    Nửa tháng nay, Tô Vị Nhiên vẫn chờ ở Barcelona như cũ. Cậu với Joe trước đó phát sinh sự tình như thế, bọn họ cũng không đề cập đến nữa. Gia tộc Tây Tư Lâm quả nhiên không phụ lòng của Tô Vị Nhiên, trong nửa tháng này đã phái ra ba đợt sát thủ, nhằm trực diện vào hai người bọn cậu.

    Nhưng nửa tháng sau, Tô Vị Nhiên mất hứng với trò đùa trẻ con thế này. Quan trọng nhất chính là, cậu đã nhận được mật báo, Simon sắp không xong rồi, chỉ cần thở mạnh một chút thì đi gặp Thượng Đế ngay.

    Hiển nhiên đây là một trong những thời cơ tốt nhất để hành động.

    Theo tin tình báo, Alen vẫn đang ở Paris. Do đám người ở Hanover kia thấy Simon sắp lên chầu trời nên bắt đầu rục rịch mơ tưởng đến việc phân chia quyền lợi, Alen người danh chính ngôn thuận thừa kế thì lại còn ở Paris. Rõ ràng là “trai cò tranh nhau ngư ông đắc lợi”.

    Cánh tay Alen ngồi trên sofa ôm cái eo nhỏ nhắn của nữ nhân, hắn nhìn Tô Lê ở phía đối diện, cười hỏi: “Cậu thật không muốn gọi ai à?” Hỏi xong tay phải còn nhẹ nhàng vỗ lên mông của nữ nhân.

    Tô Lê vuốt nhẹ cổ chai, khóe miệng câu ra nét cười: “Cũng chỉ là món hàng tầm thường thôi.”

    Alen lắc ly rượu đỏ trong tay, nói: “Nam nhâm làm sao so được với nữ nhân ôn nhu mềm mại chứ.” Hắn tay cầm ly rượu đỏ người chậm rãi ngả vào bộ ngực no đủ kia, dưới ánh đèn hôn ám cảnh tượng này càng *** mỹ ám muội hơn.

    Tô Lê làm như không thấy một màn trước mặt, tự rót cho mình nửa ly Vodka: “Đó là vì anh chưa có hưởng qua tư vị của nam nhân.”

    Alen hớp một ngụm rượu mớm bên miệng cho nữ nhân, nói: “Tư vị nam nhân? Ở phía dưới? Tôi không chút hứng thú. Nhưng mà –” Hắn cười cười nhìn Tô Lê, “Nếu như cậu đồng ý, chúng ta có thể thử một lần. Chí ít mặt cậu sẽ không làm tôi mất hứng thú, lớn lên so với nữ nhân còn xinh đẹp hơn.”

    Tô Lê khẽ nhấp một ngụm rượu, ánh mắt rơi vào ly rượu. Đáy mắt phản chiếu lại sắc rượu, trong trẻo như nước làm lay động lòng người. Hắn nhẹ nhàng liếm môi, môi đỏ răng trắng, lộ ra nét yêu mị ngay cả nữ nhân cũng khó có được: “Tôi đối với anh không có chút hứng thú, hiện tại tôi chỉ muốn lên giường cùng một người.”

    “Là Elvis?” Alen cười ôm sát lấy nữ nhân, “Nhưng người cùng cậu lên giường hẳn không ít nhỉ, làm sao bây giờ lại muốn thủ thân rồi. Này không giống với phong cách của cậu.”

    “Phong cách của tôi?” Tô Lê khẽ cười, “Phong cách của tôi ngay cả bản thân tôi còn không biết được, anh thay tôi đúc kết à?”

    Hắn liếc nhìn Alen, “Chẳng qua trước kia tôi chỉ có thể trơ mắt nhìn anh ta, muốn mà không đạt được. Mà càng ham muốn thì càng muốn phát tiết dục vọng. Còn bây giờ, tôi sắp có được anh ta rồi…”

    Alen buông nữ nhân ra, phất tay ra hiệu cô lui xuống, sau đó nói: “Cậu chắc chắn sẽ có được hắn ta?”

    Tô Lê cười đểu nói: “Nếu như thất bại, sợ rằng anh sẽ phải gánh chịu hậu quả của gia tộc.”

    Alen trở nên âm trầm, nghiêng người tàn nhẫn bóp cổ Tô Lê: “Câu dường như đang nhắc nhở tôi, tôi đã đi sai nước cờ nào đó.”

    Cho dù cổ bị bóp, Tô Lê vẫn cười đến uyển chuyển ngả ngớn, “Hiện tại anh muốn hối hận cũng không kịp. Cho dù anh có đem tôi bóp chết quăng xác tới chỗ Tô Vị Nhiên, anh ta cũng sẽ không thu tay lại.”

    Alen lạnh lùng cười: “Không thử sao biết được?” Tay hắn dần dùng sức, Tô Lê vì cổ bị bóp nghẹn mà mặt đỏ ửng, diễm lệ như hoa hồng. “Cho dù cậu chết rồi hắn vẫn không thu tay lại, tôi chưa chắc không giết được Tô Vị Nhiên.”

    Tô Lê nói: “Không, anh không giết nổi Tô Vị Nhiên. Nếu như tôi chết, anh có tin hay không, anh ta sẽ không đến Paris nữa, mà trực tiếp về nước rồi nhân lúc nội bộ gia tộc Tây Tư Lâm hỗn loạn trực tiếp ra tay diệt gọn trụ sở ở Hanover.”

    Lúc này Alen mới buông tay, đầu ngón tay xẹt qua cái cổ trắng bệch của Tô Lê: “Nếu cậu không giết được Elvis, có tin tôi trực tiếp lột da cậu ra làm chao đèn không.”
    Tô Lê ngả ngớn phóng túng cười: “Chỉ sợ lúc đó tôi đã chết mất rồi, còn anh, cũng không còn khả năng để bận tâm đến chuyện khác.”

    Alen trở lại chỗ ngồi, giống như chưa có chuyện gì xảy ra mà quay về phía Tô Lê mỉm cười: “Lẽ nào cậu không lo lắng? Dù sao chuyện này có liên quan đến mạng sống của cậu.”

    Tô Lê mỉm cười: “Nếu như không chiếm được anh ta, tôi tình nguyện tôi chết hoặc anh ta chết, bằng không sẽ phát điên mất. Nếu như tôi phát điên, kết cục vẫn như cũ.”

    Alen mềm mỏng dịu dàng: “Tôi sẽ không để hắn giết cậu.”

    Tô Lê khẽ cười nói: “Cho nên anh nên toàn tâm toàn ý ủng hộ tôi đi, bằng không nếu tôi bị anh ta giết, chỉ sợ người tiếp theo chính là anh.”

    Alen ý cười ôn nhu, nhưng đáy mắt lại lạnh như băng. Hắn phát hiện hắn đã đem về một phiền toái lớn. Ban đầu thứ làm cho hắn có ý đồ này, thứ nhất là do đối thủ lâu năm – Joe. Tên kia thể hiện thâm tình với Elvis cũng không hẳn là giả, nhưng hiện tại nghĩ lại, loại thâm tình này không hẳn là giả, nhưng cũng chưa chắc là thật. Bản chất Joe là tên lạnh lùng ích kỉ, thứ hắn khát vọng nhất chính là quyền lực cùng với tiền tài, không có cái gì có thể so được với hai cái này. Joe cùng hắn đối đầu nhau đã mười năm, có thể nói hắn là người hiểu rõ Joe nhất. Sở dĩ hắn bị Joe lừa gạt, e rằng ngay cả bản thân Joe cũng bị chính thật thật giả giả của mình làm cho không phân được rõ ràng. Mà thứ hai là một kẻ khác…

    Alen nhíu mày, kẻ này là Leo. Là người đứng đầu của tổ chức tình báo The Eagle có năng lực thu thập tin tức rất hùng mạnh. Hắn lấy tin tức liên quan đến Tô Vị Nhiên từ Leo, sau đó tự mình phái người đi chứng thực lần thứ hai. Rồi mới tin tưởng vào tin tức Leo đưa cho hắn. Sau khi chứng thực, hắn mới bắt đầu hành động.

    Ngẫm lại, tin tức từ tài liệu rất chân thực. Thế nhưng phần tài liệu này vô tình hay cố ý đều dẫn hắn đến chỗ Tô Lê. Xem ra sau lưng chắc chắn còn có người dẫn dắt….

    Alen lạnh lùng cười, xem ra có không ít người có chủ ý đánh tới gia tộc Tây Tư Lâm. Mà nội bộ của cái đám người ở gia tộc còn dây dưa lề mề, quả thật là một đám trẻ ranh không ra gì.

    Lúc trước lão già sinh bệnh, thời điểm đám người kia rục rịch, Alen đã nghĩ đến chuyện giải quyết hết mấy cái mầm họa này rồi. Nhưng lão già hơn nửa đời người tàn nhẫn cay độc kia nay lại bắt đầu nổi lên chút tình thân, quả thật khiến người ta châm biếm.

    Simon khi còn trẻ tàn độc có tiếng, ông ta là kết quả của cuộc tình một đêm giữa chủ nhân gia tộc đời trước với cô gái Nga, rồi sinh ra đứa con riêng, bị nuôi dưỡng bên ngoài môt danh phận cũng không có. Chờ đến khi Simon phô bày ra năng lực khiến chủ nhân gia tộc đời trước chú ý, thì mới được thừa nhận đem về trụ sở của gia tộc Tây Tư Lâm. Sau đó, biểu hiện của Simon vẫn làm cho cha ông ta hài lòng, không bộc lộ rõ ra tài năng của mình, cũng không phải là kẻ vô dụng trong gia tộc. Trước mặt cha, ông ta luôn thể hiện như bản thân không quan tâm đến vị trí kia để cha ông ta lơ là không đề phòng, cho rằng ông ta sẽ trung thành mà trợ giúp cho con cả của lão ta. Biểu hiện của ông ta cũng thành công làm cho gia tộc Tây Tư Lâm bỏ xuống cảnh giác nghi ngờ. Khi lão kia chết, ông ta liền giương nanh múa vuốt, sấm rền gió cuốn càn quét hết thảy những thứ cản trở ông ta, mười người anh em chết hết bảy người, ba người còn sống cũng bị nghiêm ngặt canh gác. Trong thời gian ông ta nắm quyền ở gia tộc Tây Tư Lâm, thế lực gia tộc khuếch trương đến cực đại.

    Không biết có phải vì lớn tuổi nên ông ta bắt đầu mềm lòng hay không. Trước khi ông ta lâm bệnh nặng, cũng đã ra lệnh hủy bỏ canh gác ba người anh em kia, ưu đãi giúp đỡ trả lại ba dòng dõi thế gia.

    Alen biết trước khi ông ta chết mà động thủ trừ khử những kẻ kia sẽ làm lão già phản cảm, vậy vị trí người thừa kế của hắn sẽ không còn vững chắc. Hắn biết bên cạnh hắn vẫn còn sáu anh em đỏ mắt dòm ngó vị trí này.

    Tô Lê đem vẻ mặt của Alen lưu lại nơi đáy mắt, trong lòng cười lạnh. Hắn vạch trần chuyện này ra, là bởi vì có như thế thì Alen mới càng ra sức ủng hộ hắn, chứ không phải là chờ đến khi tên đó không đợi được nữa thì lén lút đâm một nhát sau lưng mình. Hắn muốn cho Alen biết, bây giờ hắn và bản thân anh ta đã trên cùng một chiếc thuyền, không còn đường lui nữa.

    Nếu như lúc ấy hắn chết dưới ám sát của Tô Vị Nhiên, hắn một câu một lời oán hận cũng không có. Bởi vì trên đời này cũng chỉ có Tô Vị Nhiên mới có tư cách giết hắn. Nhưng nếu như hắn không chết, vậy thì hắn sẽ không để cho bản thân mình phải đối mặt với sinh tử nữa. Thế thì hắn không còn cách nào khác là giết chết Tô Vị Nhiên. Gặm nhấm máu thịt anh ta, hòa vào linh hồn anh ta, đem xương cốt anh ta làm thành tiêu bản để vĩnh viễn có thể mang theo bên người. Như vậy mới gọi là tình yêu vĩnh hằng, không bao giờ phai nhạt. Đôi môi đỏ của Tô Lê kéo thành một nụ cười, diễm lệ như bông hồng có gai.

    Rời khỏi Tô Vị Nhiên lâu như vậy, hắn cũng rất nhớ đến anh. Tô Lê biết ám sát cũng sẽ không làm được gì Tô Vị Nhiên, thủ vệ bên người anh ta nghiêm ngặt, trong lòng hắn biết rất rõ. Thế nhưng nếu để yên không tiếp tục ám sát nữa, sẽ làm cho Tô Vị Nhiên cảm thấy nhàm chán, vì để không phải nhàm chán, Tô Vị Nhiên tất nhiên sẽ tìm đến hắn giải quyết vấn đề.

    Đây mới chính là mục đích của Tô Lê. Sống bên cạnh Tô Vị Nhiên nhiều năm như vậy, hắn hiểu rất rõ tính cách Tô Vị Nhiên. Tô Vị Nhiên là loại người đã muốn chơi thì phải chơi lớn, còn đối với loại trò đùa trẻ con, anh ta sẽ thiếu kiên nhẫn.

    Bởi vì hắn không thể đến gần Tô Vị Nhiên, cho nên hắn muốn khiến cho Tô Vị Nhiên chủ động tiếp cận hắn.

    Tô Lê chậm rãi cười: Vị Nhiên, tôi rất nhớ anh…. Chúng ta sẽ sớm gặp lại thôi. Không biết anh định mang đến bất ngờ gì cho tôi đây?

    — Cho dù mang tử vong đến cho tôi, như vậy cũng có thể xem là một kết cục hoàn mỹ. Anh chết hay tôi chết, cũng hoàn mỹ như nhau cả.

    Con ngươi sâu thẳm của Tô Lê mang theo ngọn lửa rực cháy, vừa điên cuồng vừa nóng lòng.

    Sân bay Paris, Tô Vị Nhiên đi tới đại sảnh, theo sau là Berton cùng với thuộc hạ. Ra khỏi sân bay, người của Tô gia đã sớm đứng đợi ở ngoài. Đối với lễ nghĩa chu toàn của thuộc hạ, Tô Vị Nhiên khẽ vuốt cằm, ngồi lên chiếc Bentley đen.

    “Trước tiên đến phân bộ.” Giọng Tô Vị Nhiên lười nhác tùy ý.

    Tô Vị Nhiên đến Paris không hề ẩn giấu hành tung, vì vậy Tô Vị Nhiên vừa đáp cánh xuống sân bay, Alen với Tô Lê đã nhận được tin tức.

    Cùng lúc đó nhận được thông báo, còn có Joe và Phương Quân Dục.

    “Vị nhà kia của anh đã đến Paris rồi. Lẽ nào anh không định đến thăm?” Lâm Tĩnh Ngôn dựa vào Leo, hướng về phía Phương Quân Dục nháy mắt.

    Phương Quân Dục mỉm cười nói:” Thời cơ vẫn chưa tới.”

    Lâm Tĩnh Ngôn vẩy vẩy tay, “Anh là loại hồ ly bụng toàn tính toán, ngay cả người mình yêu cũng tính toán. Tôi nếu như gặp được tiểu Tô Tô, nhất định phải đem hết một bụng ý nghĩ xấu xa của anh mắng vốn cho cậu ấy biết, để người ta triệt để rời xa phần tử nguy hiểm như anh. Tôi còn muốn nói cho cậu ấy biết, là chính anh đem Tô Sùng Hoa “treo đầu dê bán thịt chó”, còn dẫn dắt Alen đến cướp Tô Lê, mỗi một lần đều phá hoại chuyện tốt của cậu ấy.”

    Phương Quân Dục nhàn nhạt cười nói: “Em ấy phỏng chừng đã đoán ra được.”

    Lâm Tĩnh Ngôn trợn tròn hai mắt: “Làm sao đoán được?”

    Phương Quân Dục mỉm cười nói: “Vị Nhiên em ấy không giống như cậu đơn thuần như vậy.”

    Lâm Tĩnh Ngôn nghe Phương Quân Dục nói, bị sặc nước liên tục ho khan. Leo thay hắn vỗ vỗ lưng. Lâm Tĩnh Ngôn quay về Leo chỉ vào Phương Quân Dục lên án nói: “Anh ta nói móc tôi.”

    Leo hỏi: “Cậu ta biết hết?”

    Lâm Tĩnh Ngôn bất mãn mà kéo kéo tay áo Leo: “Anh không có giúp người ta!” Chỉ tiếc, sự tồn tại của hắn đã bị hai người kia coi thường.

    Phương Quân Dục ngồi trên ghế sofa, hai chân vắt chéo, khuôn mặt anh tuấn như tượng tạc. Anh mỉm cười nói: “Em ấy chỉ có thể đoán ra được chuyện của Alen, không thể đoán được chuyện của Tô Sùng Hoa.”

    Leo cười cợt, “Sự tình của Tô Sùng Hoa cậu không lộ ra chút tin tức nào, cho dù cậu ta có thông minh thế nào đi chăng nữa cũng không đoán ra được.”

    “Tô Sùng Hoa chết rồi.” Phương Quân Dục cười.

    “Ừ đúng rồi.” Leo nhún vai, ôm Lâm Tĩnh Ngôn nói, “Hắn đã chết rồi.”

    Chương 60

    “Rất sẵn lòng. Nếu như là em mời, dù cho kết cục có là tử vong đi chăng nữa, anh cũng sẽ vui vẻ mà đi theo.“

    Vì Tô Vị Nhiên công khai đến Paris, cho nên mấy ngày nay các loại thư mời dự dạ tiệc của những nhân vật có tiếng tăm như tuyết rơi bay đến nơi Tô Vị Nhiên ở.

    Tô Vị Nhiên hờ hững nghe quản gia thông báo nội dung thư mời, lát sau giọng nói rời rạc vang lên: “Đi nhà này đi.”

    Quản gia gật đầu, hỏi: “Ngài còn gì dặn dò không?”

    Tô Vị Nhiên khẽ cười: “Phân tán tin ra ngoài hết mức có thể.”

    Sau ấy, toàn bộ giới thượng lưu đều biết chàng công tử trẻ tuổi bá chủ của súng ống đạn dược ở Châu Á sẽ đến tham dự dạ hội của giới thời thượng lâu đời nổi tiếng của Paris. Tin tức này đến tai rất nhiều người trong lòng có toan tính mờ ám. Đặc biệt là những tiểu thư danh môn. Mặc dù vị thái tử này đã đính hôn, nhưng kết hôn còn có thể ly hôn, mới đính hôn thì đã làm sao.

    Alen cùng Tô Lê cũng nghe ngóng được tin. Alen mỉa: “Tình nhân trong mộng của cậu đã đến rồi kìa, lẽ nào cậu không muốn đến thăm à?”

    Ngón tay thon dài của Tô Lê cầm điếu thuốc, châm lửa, chậm rãi hút một hơi. Khói thuốc từ môi hắn phun ra lượn lờ bao quanh, mang đến cảm giác vừa sa đọa vừa mê hoặc. Hắn cười: “Sao không đi cho được, tôi ngày nhớ đêm mong được gặp anh ta cơ mà.”

    “Cậu muốn động thủ vào lúc ấy luôn?” Alen như bị mê hoặc nhìn chằm chằm môi Tô Lê. Trải qua khoảng thời gian chung sống này, hắn không thể không thừa nhận, trên người Tô Lê mang theo yêu khí. Ngay cả nữ nhân xinh đẹp nhất cũng không sánh nổi với Tô Lê mị hoặc điên đảo nhân tâm. Alen khẳng định bản thân là thẳng (straight), thế nhưng cho dù hắn có thẳng thế nào đi chăng nữa, vẫn có đôi lúc bản thân vô tình bị Tô Lê câu dẫn, chỉ là ham muốn dục vọng chứ không quan hệ gì đến tình cảm. Hắn biết rõ bản thân không thích Tô Lê, thậm chí sau khi xong công việc sẽ không chút do dự trừ khử người này. Hắn cũng khá tiếc nuối, dù sao tên này cũng là một vưu vật (vừa đẹp vừa hiếm, giống như bảo vật).

    Tô Lê nghe vậy bật cười, “Sao mà làm được. Trong những trường hợp như này, tuyệt đối quanh thân Tô Vị Nhiên phòng vệ nghiêm ngặt nhất. Huống chi –” Hắn nhẹ nhàng phủi phủi tàn thuốc, “Tình huống bây giờ là thích hợp nhất, đánh đánh giết giết vào lúc này, quả thật không biết thưởng thức gì cả. Cũng chỉ có loại người lỗ mãng thô kệch, quê mùa như anh mới thích đánh đánh giết giết.”

    “Lỗ mãng? Quê mùa?” Alen sau khi nghe đánh giá của Tô Lê thì cười lớn, “Lần đầu tiên tôi nghe người khác đánh giá như thế về tôi.”

    “Đó là bởi vì những kẻ đó cũng dung tục giống anh, cho nên mới không phát giác được.” Tô Lê nhếch khóe môi, giọng nói khàn khàn mê người, “Ngoại trừ khuôn mặt đẹp trai, anh làm việc vừa bất cẩn vừa thô bạo, bất kể là giết chóc hay làm tình.”

    Alen trầm thấp cười: “Làm tình? Em chưa từng lên giường với tôi mà, làm sao lại có thểđánh giá biểu hiện của tôi như thế.” Hắn liếc mắt nhìn Tô Lê, “Nếu không thì, chúng ta thử một lần đi. Tôi bảo đảm, tôi sẽ làm em đến dục tiên dục tử, sau ấy không thể nào rời bỏ tôi…”

    Tô Lê bóp tắt điếu thuốc trong tay, lông mi dày cong, con ngươi đen sâu thẳm lạnh lẽo liếc lên: “Anh có biết vì sao tôi cự tuyệt anh không?”

    “Chẳng lẽ không phải vì cậu muốn được nhanh chóng gặp tên Elvis kia, thủ thân vì hắn à?” Giọng Alen ôn nhu, nhưng không khó để nhận ra ý tứ châm biếm mỉa mai trong ấy.

    Tô Lê cười khẽ, “Chúng ta đều biết đây chỉ là cái cớ.” Yêu cùng với ham muốn đối với Tô Lê mà nói vừa có thể tách biệt vừa có thể kết hợp với nhau. Hắn yêu Tô Vị Nhiên, nhưng chuyện này cũng không gây trở ngại cho việc hắn lên giường với người khác. “Bởi vì anh là tay mơ. Anh chỉ có kinh nghiệm lên giường với đàn bà.” Tô Lê mỉm cười nói, “Lên giường với anh rất nhàm chán.”

    Ánh mắt Alen rơi vào trên mặt Tô Lê, sau đó cười: “Nguyên nhân này — cũng thật mới lạ.”

    Buổi tối ở Paris, dòng sông Seine xuyên qua các thành phố tĩnh lặng mà thanh bình. Ánh đèn thành phố vừa rực rỡ lại mơ màng, phồn hoa nhưng không mất đi sự trang nhã.

    Xe chạy trên con đường lát đá trắng xóa, hai bên đường là những bụi cỏ được cắt tỉa cẩn thận. Người hầu tướng mạo tuấn mỹ đứng hai bên đường cung nghênh các vị khách quý đến nơi này. Đêm nay dạ tiệc xã giao giữa các tầng lớp thượng lưu nổi tiếng lâu đời ở Paris được cử hành tại đây.
    Một chiếc xe Bentley màu đen chậm rãi tiến vào hội trường, người hầu liếc nhìn biển số xe, sau đó cung kính mở cửa xe. Tô Vị Nhiên từ trong xe bước xuống, được người hầu dẫn đường vào phòng khách của dạ tiệc.

    Đèn sáng chiếu rọi đại sảnh yến tiệc, thanh lịch thơm mát, trang phục đẹp đẽ. Các cột nhà trắng tinh san sát nhau, trên đỉnh treo một bức chân dung của thiên sứ thánh khiết, ánh mắt nhân từ mà thương xót nhìn xuống chúng sinh.

    Thời điểm Tô Vị Nhiên đi vào đại sảnh gây nên một trận xáo động không nhỏ. Mặc dù có người chưa từng thấy qua Tô Vị Nhiên, nhưng dáng người cao lớn tao nhã, mái tóc và đôi mắt đều cùng một màu đen thẳm, khuôn mặt tinh xảo đến khiếp sợ kia cũng đủ để khiến người ta đoán ra được thân phận của cậu. Dù sao tiệc rượu này mời đến không nhiều người phương Đông, mà những cái trên đều là đặc điểm của người Châu Á.

    Thông thường ở tiệc rượu, nam nhân sẽ mang theo bạn gái của mình đến. Hiện tại vị trí bên cạnh Tô Vị Nhiên còn trống khiến cho nhiều mỹ nữ nóng lòng muốn thử vận may. Thế nhưng những mỹ nữ này lại kiêu căng tự cao tự đại nên không lập tức tiếp cận, mà thỉnh thoảng lén lút đánh giá Tô Vị Nhiên, sau đó chờ đến thời cơ để hành động.

    Từ nhỏ Tô Vị Nhiên đã đi du học bên Thụy Sĩ, “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, cho nên bằng hữu danh môn xuất thân từ Châu Âu cũng không ít. Sau khi Tô Vị Nhiên đi vào, bọn họ cũng dồn dập đến chào hỏi cậu. Tô Vị Nhiên cầm ly rượu thơm ngon từ khay của người phục vụ đứng bên cạnh, mỉm cười ứng phó với những người vây quanh mình. Vừa lúc ấy, có một người đi đến trước mặt Tô Vị Nhiên. Hắn nhấc tay cầm lấy ly rượu, khóe miệng hơi nhếch lên như hoa hồng đang khoe sắc: “Lâu rồi không thấy anh, tôi còn đang nghĩ khi nào mới có thể gặp lại.”

    Tô Vị Nhiên khẽ mỉm cười, khóe mắt xinh đẹp hơi nhếch lên, giống như thứ cạm bẫy mê hoặc người ta hãm sâu vào. Giọng cậu mềm mại mang theo chút trầm thấp khàn khàn, tựa như thâm tình thủ thỉ với người yêu: “Vậy giờ gặp được rồi nhỉ?”

    Tô Lê đến gần Tô Vị Nhiên, ánh mắt dừng trên môi Tô Vị Nhiên: “Sau khi gặp được rồi, tôi vẫn thấy….” Hắn bước lên một bước, môi chạm vào môi Tô Vị Nhiên, sau đó rời ra. Hắn liếm liếm môi cảm nhận dư vị: “Thật ra vẫn còn chưa đủ.”

    Tô Vị Nhiên không quan tâm cười, khẽ nhấp một ngụm rượu thơm ngon: “Rồi sao?”

    Tô Lê cười nhìn Tô Vị Nhiên, “Anh biết rõ mà.”

    Tô Vị Nhiên uống cạn non nửa ly rượu, sau đó quay về phía người phục vụ gần đấy vẫy tay, đem ly rượu đặt lên khay, mỉm cười nói: “Chất cồn có thể giúp tiêu độc, cậu nói có phải không.”

    Tô Lê cười khẽ, ánh mắt tràn ngập mê hoặc như không thấy đáy đem người ta cuốn vào trong: “Độc có lúc là thuốc gây ảo giác tốt nhất.”

    Tô Vị Nhiên khẽ vuốt cằm biểu thị sự đồng ý, vươn ngón tay xoa môi Tô Lê. Đầu ngón tay khô ráo trắng nõn mềm mại chạm vào đôi môi còn vương sắc rượu, Tô Lê cảm giác được dưới thân hắn đã bắt đầu rục rịch. Hắn hé miệng, răng chạm vào ngón tay Tô Vị Nhiên, ẩm ướt mà ấm áp ngậm vào ngón tay Tô Vị Nhiên. Tô Vị Nhiên cảm nhận được đầu lưỡi Tô Lê đang khiêu khích. Cậu dùng ngón tay cái đè lại môi Tô Lê, sau đó dùng sức đem ngón trỏ cùng ngón giữa rút ra, đầu ngón tay dính nước miếng nhẹ nhàng lau lên môi Tô Lê, ôn nhu nói: “Nhưng mà tôi không cần.” Nói xong cầm lấy khăn giấy từ trên khay lau lau ngón tay.

    Tô Lê trầm giọng cười: “Đừng từ chối nhanh như vậy, tôi đau lòng lắm. Mà một khi tôi đau lòng, sẽ làm ra những chuyện không hay.”

    “Ví dụ như –” Tô Vị Nhiên chậm rãi tiếp nhận lời nói Tô Lê, “Ở sau lưng ra tay đánh lén tôi.”

    Tô Lê mỉm cười: “Tôi biết anh có thể đoán ra mà.”

    Trăm ngàn ánh đèn chiếu vào, Tô Vị Nhiên mi mục như họa tinh xảo, mang theo nét hờ hững câu nhân. Khóe môi chậm rãi vẽ ra nét cười, như lười biếng như yêu mị. Tô Vị Nhiên đến bên tai Tô Lê nhẹ giọng nói: “Cậu nói thử xem nếu đạn xuyên qua đầu của cậu, máu chảy ra sẽ màu gì?”

    “Màu đen.” Tô Lê cười khẽ đáp, “Giống anh thôi.”

    Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng lướt tay qua động mạch cổ của Tô Lê, da thịt ấm áp mang theo sự sống. Chỉ cần cậu dùng sức bóp mạnh, cái cổ mỹ lệ sẽ bị bẻ gảy, da thịt cũng sẽ biến thành màu trắng xám âm u đầy tử khí, nhiệt độ lạnh lẽo như đá.

    “Anh giống như rất muốn bẻ gãy nó nhỉ?” Tô Lê nhếch khóe môi, đôi môi mang theo sắc đỏ như máu.

    Tô Vị Nhiên nhíu mày cười, “Tôi giống một kẻ không biết xấu hổ mà trước mặt mọi người làm ra loại chuyện đê tiện vậy lắm sao?”

    Vừa lúc ấy một bóng người mạnh mẽ tiến vào trong mắt Tô Vị Nhiên. Tô Vị Nhiên nhìn thấy người này thì cười nói: “Thật khéo, không ngờ các người đều tập hợp ở đây.”

    Tô Lê quay đầu lại nhìn, khóe miệng nhếch thành nụ cười, nhưng đáy mắt hoàn toàn lạnh lẽo: “Không ngờ Phương tổng trăm công nghìn việc lại có thời gian nhàn rỗi đến tham gia vào tiệc rượu tẻ nhạt này?”

    Phương Quân Dục tao nhã cười: “Dù có bận rộn thế nào thì thời gian nhàn rỗi cũng vẫn có.”

    Tô Lê mắt lạnh nhìn Tô Vị Nhiên cùng Phương Quân Dục, rốt cục khóe miệng chậm rãi nhếch lên, cười đến xinh đẹp mà tàn nhẫn: “Hai người nói chuyện đi, chúng ta lần sau gặp lại –” Nói xong xoay người biến mất trong đám người.

    Phương Quân Dục quay về chỗ Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Đã lâu không gặp.”

    Tô Vị Nhiên thấp giọng cười: “Hơn nửa tháng trước mới gặp nhau, lẽ nào anh quên rồi.”

    “Như vậy cũng là rất lâu rồi.” Phương Quân Dục ý cười ôn nhu, anh nhẹ nhàng thở dài, “Vị Nhiên, anh rất nhớ em.”

    Tô Vị Nhiên nhướng mày, khẽ cười nói: “Đừng có mỗi lần gặp gỡ đều chỉ nói một câu như thế. Ngay cả Tô Lê còn thú vị hơn cả anh.”

    Phương Quân Dục mỉm cười nói: “Vậy chúng ta tới đâu đó thực hành luôn?”

    Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Có thể, đi lên lầu, thế nào?” Nói xong cậu bất động thanh sắc nhìn lên cửa sổ. Sau đó nhìn điểm đỏ di chuyển bất định trên người mình cùng Phương Quân Dục.

    Phương Quân Dục không quay đầu lại nhưng trực giác nhạy cảm đã sớm phát hiện ra góc tối nguy hiểm, hắn trầm thấp nở nụ cười, đối Tô Vị Nhiên nói: “Kỳ thực em rất muốn để anh đứng chỗ này phải không.”

    Tô Vị Nhiên khẽ mỉm cười: “Tôi cũng hy vọng thế, nhưng anh có ở lại thì cũng vô dụng, không ai làm được gì anh. Chẳng bằng chúng ta đi đâu đó thực hành thật sự cho rồi.” Ngữ điệu cậu ám muội mà lười nhát.

    Phương Quân Dục dựa sát vào tai Tô Vị Nhiên: “Rất sẵn lòng. Nếu như là em mời, dù cho kết cục có là tử vong đi chăng nữa, anh cũng sẽ vui vẻ mà đi theo.“

    Thuộc truyện: Đương nữ vương gặp phúc hắc