Dương thư mị ảnh Nam phong ca – CHƯƠNG 60

    Thuộc truyện: Dương Thư Mị Ảnh

    CHƯƠNG 60

    Tín Vân Thâm đưa Sở Phi Dương đến nơi Cao Phóng đang ẩn thân. Đó là một hang động có cửa động bị dây leo che khuất, từ bên ngoài nhìn vào thì không thể phát hiện nơi đó có một cái động được. Cũng không biết làm sao Tín Vân Thâm tìm được nơi này.

    Tín Vân Thâm vừa thấy Cao Phóng, vẻ mặt liền trở nên không được tự nhiên, nói: “Là đại sư huynh của ta muốn gặp ngươi. Ngươi đừng nghĩ nhiều a.”

    Cao Phóng chỉ bất đắc dĩ nhìn cậu một cái rồi quay sang Sở Phi Dương. Sở Phi Dương nhìn nam nhân gầy yếu mặt mày tái nhợt đang dùng đôi mắt đề phòng nhìn mình. Rồi như hiểu ra điều gì đó, Cao Phóng thở dài nhẹ nhõm.

    Sở Phi Dương kể đơn giản sự tình cho Cao Phóng. Cao Phóng chỉ im lặng lắng nghe. Dù Sở Phi Dương nói gì, hắn cũng chỉ im lặng. Cuối cùng khi Sở Phi Dương nói muốn dẫn hắn đi gặp Quân Thư Ảnh, hắn cũng chỉ thản nhiên gật đầu.

    Tín Vân Thâm nãy giờ bị xem như không tồn tại không nhẫn nhịn được nữa, xen vào nói: “Không được. Cao Phóng không thể rời khỏi nơi này. Thương thế của hắn còn chưa khỏi hẳn.”

    “Ta không sao cả.” Cao Phóng lại nói.

    Tín Vân Thâm vẫn không quan tâm, cùng Cao Phóng dây dưa không ngớt. Vẻ mặt Cao Phóng mỏi mệt, hắn chỉ biết bất đắc dĩ ứng phó với cậu.

    “Ngươi đã nói ngươi không giận ta. Ngươi gạt người.” Tín Vân Thâm hơi có chút ủy khuất.

    Cao Phóng thở dài. “Ta không có giận ngươi. Ngươi đã cứu mạng ta, ta phải cảm kích ngươi.”

    “Chúng ta không còn giống như trước nữa a.” Tín Vân Thâm kéo tay áo Cao Phóng. Sở Phi Dương kéo Tín Vân Thâm trở lại, cau mày nói: “Đừng là chuyện thêm rối. Huynh dẫn đệ cùng đi, nhưng đệ phải cam đoan không tiết lộ chuyện này ra ngoài.”

    Tín Vân Thâm vội vàng gật đầu, đôi môi nhếch lên thành nụ cười nhu thuận. Ba người cùng lên đường. Sở Phi Dương kể những chuyện trọng yếu cho Tín Vân Thâm nghe nhưng ánh mắt cậu chỉ hướng về phía Cao Phóng, thỉnh thoảng gật gật đầu, không biết nghe lọt được bao nhiêu.

    Khi họ đến nơi thì Quân Thư Ảnh đang xử lý đống ám khí ngân châm của mình. Cao Phóng hô một tiếng, thanh âm có chút nghẹn ngào. Quân Thư Ảnh bất ngờ nhìn hắn. Cao Phóng chạy đến quỳ xuống trước mặt y, mắt rưng rưng nói: “Giáo chủ, thuộc hạ hành sự bất lực, đã khiến ngài phải chịu khổ.”

    Tín Vân Thâm bước đến nâng Cao Phóng dậy: “Ngươi làm gì vậy? Ngươi gây ra đại tội như vậy, tại sao còn muốn hắn quỳ? Mau đứng lên!”

    Cao Phóng không rảnh để ý tới Tín Vân Thâm, chỉ chăm chú nhìn Quân Thư Ảnh. Quân Thư Ảnh thở dài, nói: “Quên đi, đứng lên đi. Ngươi không chết là tốt rồi.”

    Cao Phóng vội đứng dậy, nhìn đến thân hình có chút mập mạp dưới lớp y bào rộng thùng thình, nói: “Giáo chủ, thân thể ngài… để ta khám xem sao.”

    Tín Vân Thâm khẽ liếc cái bụng của Quân Thư Ảnh. Cậu ngẩng đầu lên liền giật mình khi đụng phải ánh mắt lạnh lùng của y, vô thức thối lui đến bên người Sở Phi Dương.

    Quân Thư Ảnh thản nhiên nói: “Hai vị, việc trong giáo phái chúng ta không tiện thảo luận trước mặt người khác, thỉnh hai vị trở về đi. Không tiễn.”

    Chỉ một câu “không tiễn” của y, Sở Phi Dương liền cảm thấy vô luận thế nào mình cũng nên đi.

    Sở Phi Dương gật gật đầu với y, Tín Vân Thâm tuy không tình nguyện nhưng cũng bị hắn dẫn đi. Hai người chậm rãi trở về.

    Tín Vân Thâm ai oán nói: “Trước kia Cao Phóng không có lãnh đạm với đệ như vậy.”

    Sở Phi Dương cười cười không đáp lại.

    “Người kia ăn nói cũng thật lạnh lùng.” Tín Vân Thâm nhăn mặt nhăn mày.

    Sở Phi Dương nghĩ nghĩ, thở dài: “Thật ra cho tới bây giờ Quân Thư Ảnh đối với huynh cũng chưa từng khách khí như vậy.”

    “ Y là Thiên Nhất Giáo giáo chủ? Quả nhiên nhìn bộ dạng cũng thấy là người độc ác rồi.” Tín Vân Thâm nhớ lại cái liếc mắt sắc bén kia, không ngần ngại nói.

    Sở Phi Dương nhíu mày, không hề đáp lại. Dọc đường đi Tín Vân Thâm nói không ngừng, nghĩ đến đâu nói đến đó, nói mười câu là hết tám câu có liên quan đến Cao Phóng.

    Sở Phi Dương thầm thở dài. Hắn nhìn ra tình cảm của Tín Vân Thâm đối với Cao Phóng không đơn giản, nhưng hắn cũng không muốn thức tỉnh Tín Vân Thâm. Theo như lời Tín Vân Thâm, cậu là nam tử độc nhất của Tín Bạch, là người kế thừa duy nhất của Thanh Phong Kiếm Phái trăm năm cơ nghiệp. Lập gia thất, kế thừa kiếm phái là trách nhiệm của cậu, cậu không thể không làm theo.

    Nhưng nếu cậu thật sự thích Cao Phóng như hắn thích Quân Thư Ảnh thì chỉ có thể thán một tiếng tạo hóa trêu ngươi.

    Cao Phóng không quay về chỗ ẩn thân ban đầu mà ở lại căn nhà nhỏ cùng Quân Thư Ảnh. Quân Thư Ảnh vốn định rời đi, nhưng Cao Phóng khuyên nên ở lại do thân thể y không thể chịu lao lực thêm nữa. Quân Thư Ảnh cũng không quan tâm đến vấn đề này lắm, nhưng khi Cao Phóng nói có thể tổn hại nội lực của y, y tuy bất đắc dĩ nhưng cũng đành phải ở lại .

    Tín Vân Thâm cứ thỉnh thoảng lại chạy xuống căn nhà nhỏ bám dính lấy Cao Phóng. Quân Thư Ảnh đối với việc cậu đến cũng không bài xích. Sở Phi Dương cảm thán đây là chuyện mình không thể xen vào được. Sau khi nhìn gương mặt vui vẻ của sư đệ, hắn tự hỏi phải chăng cậu đã tìm ra được người cậu thích.

    Tín Vân Thâm cả ngày cứ chạy đến căn nhà nhỏ khiến Sớ Phi Dương lo lắng người trong giáo sẽ sớm chú ý, nhưng hiện giờ dù hắn có nói gì cậu cũng không nghe, nên hắn phải bất đắc dĩ mà mặc kệ cậu.

    Sở Phi Dương nhìn thấy, khi Cao Phóng đối mặt với Tín Vân Thâm luôn có chút bất đắc dĩ cùng mỏi mệt, ánh mắt không che lấp được sự đau xót nhưng trên mặt vẫn cố nở nụ cười ôn hòa. Tín Vân Thâm lại lộ vẻ trẻ con như trước, ánh mắt vô tội, bộ dáng ngây thơ như không biết gì. Nhưng đôi lúc, cậu lại biểu hiện tựa hồ như mình biết rõ mọi chuyện. Sở Phi Dương cũng không hiểu hết suy nghĩ của vị tiểu sư đệ này.

    Quân Thư Ảnh nhờ có Cao Phóng chăm sóc cẩn thận mà khí sắc đã tốt hơn rất nhiều. Tín Vân Thâm vẫn sợ y như trước, như cậu vẫn nói, Quân Thư Ảnh lộ vẻ là một người độc ác. Sở Phi Dương nhìn Quân Thư Ảnh lại chỉ muốn đến hôn y một hơi, không biết là do mắt của hắn có vấn đề hay là do Tín Vân Thâm không có thiện ý với y.

    Nhiều ngày như vậy bình yên trôi qua. Một ngày tháng tám, gió thu chợt nổi, thổi tan nắng nóng mùa hè. Qua hai tháng, tính cách Quân Thư Ảnh vẫn như Quân Thư Ảnh ngày trước. Sở Phi Dương nghĩ có lẽ hắn nên phế võ công của Quân Thư Ảnh, đưa y đến một đảo hoang, kêu trời trời không thấu, kêu đất đất không nghe. Chỉ có một người duy nhất sống cùng với y là hắn, Sở Phi Dương.

    Gần đến ngày mười lăm tháng tám, Sở Phi Dương chợt nghĩ muốn mang chút bánh trung thu nhân quả hạch đến – tuy rằng biết chắc Quân Thư Ảnh sẽ lộ ra vẻ mặt khinh thường. Sở Phi Dương vẫn như trước mang lương thực dược thảo đến căn nhà nhỏ dưới chân núi. Cao Phóng ra nhận lấy, Sở Phi Dương thì mải nhìn quanh tìm bóng dáng Quân Thư Ảnh. Cao Phóng nhìn hắn, nói: “Ta đã cho Giáo chủ uống dược dưỡng thần, giờ này y đã ngủ rồi. Giáo chủ mấy tháng qua dường như không được nghỉ ngơi tốt, thân thể có chút suy yếu. Nam nhân sinh con không thể giống như nữ nhân, ta chỉ sợ y chịu không nổi.”

    Cao Phóng nói trắng ra như vậy khiến Sở Phi Dương thẹn đỏ mặt. Nghĩ lại, quả thật mấy tháng qua Quân Thư Ảnh chạy đông chạy tây, lại phung phí sức lực quá độ, không suy yếu mới là lạ. Bất quá hơn phân nửa là do y tự chuốc lấy mà ra.

    Cao Phóng mời Sở Phi Dương ngồi, mang chén trà ra đãi. Sở Phi Dương nhận lấy, hỏi: “Ta có thể đi gặp y không?”

    Cao Phóng thản nhiên nhìn hắn, nói: “Sở đại hiệp, ta có một chuyện, không biết có nên hỏi hay không.”

    Sở Phi Dương nghe vậy liền cười khổ, nói: “Ta biết ngươi muốn hỏi gì. Nếu như ngươi đã lo lắng, ta cũng không muốn giấu giếm.”

    Cao Phóng lặng yên một lúc rồi nói: “Giáo chủ độc ác, Sở đại hiệp có thể dễ dàng tha thứ? Giáo chủ làm chuyện xấu, Sở đại hiệp có thể không quan tâm? Giáo chủ lạnh lùng, Sở đại hiệp có thể kiên trì được bao lâu? Những chuyện đó nếu không làm được, ta khuyên Sở đại hiệp sớm quay đầu lại, tránh hại người hại mình.”

    Sở Phi Dương nhíu mày nói: “Cao công tử, ngươi đối với Tín Vân Thâm như thế nào thì ta cũng đối với Quân Thư Ảnh như vậy. Những điều ngươi nói, chỉ cần ta ở bên cạnh y, sẽ không để y làm chuyện độc ác, bởi ta không tin y trời sinh ác độc. Y đúng thật rất lạnh lùng, nhưng ngươi ở bên cạnh y lâu nay, tất ta cũng có thể ở bên cạnh y.”

    Cao Phóng nhất thời không biết đối đáp ra sau, một lúc sau mới thở dài nói: “Sở đại hiệp, ta đến Trung Nguyên bấy lâu cũng nghe đến những chuyện hành hiệp trượng nghĩa của ngươi. Ta tin ngươi thật sự là quân tử. Nếu ngươi nguyện ý đối xử tốt với Giáo chủ, ta cũng không mong gì hơn. Ngươi nói đúng, không ai khi sinh ra đã ác độc. Giáo chủ… là do trải qua nhiều đau khổ, cho nên, dù y có làm gì, xin ngươi hãy khoan dung một chút.”

    Khóe môi Sở Phi Dương khẽ cong lên. Hắn nói: “Mặc kệ y đã trải qua đau khổ gì ta cũng không để y gây tai họa cho người khác. Ta nhất định sẽ không để chuyện đó xảy ra.”

    Cao Phóng vuốt ve mái tóc dài của mình, khẽ cười: “Cũng chỉ có Sở đại hiệp mới dám nói như vậy. Nơi này vốn là chỗ ở của ngươi, ngươi cứ tự nhiên đi.” Nói xong hắn liền đứng dậy đi ra hậu viện tiếp tục chuẩn bị dược.

    Sở Phi Dương đi vào phòng. Cửa sổ khép hờ để ánh sáng mặt trời lọt vào phòng, bên trong thoảng thoảng hương khí thanh mát. Sở Phi Dương nhẹ nhàng đến bên giường. Hắn cố ý nén hơi thở, dù Quân Thư Ảnh có cảnh giác cũng sẽ không phát hiện được hắn đã đến.

    Sở Phi Dương chậm rãi ngồi xuống giường, nhìn gương mặt bình thản hiếm thấy của Quân Thư Ảnh. Gương mặt anh tuấn, hàng mi dài phủ lên đôi mắt khẽ nhắm, chiếc mũi cao thẳng quật cường, làn môi mỏng bạc tình. Cứ thế, ánh mắt Sở Phi Dương tham lam dừng lại trên mặt y. Rồi khi tầm mắt trượt xuống đến cái bụng nhô ra của y, Sở Phi Dương càng cảm thấy yêu thương vô hạn.

    “Rõ rành anh tuấn như vậy, lại là một tên hỗn đản.” Sở Phi Dương thở dài nói, cúi người cọ cọ vào chóp mũi Quân Thư Ảnh, hôn lên đôi môi lành lạnh của y…

    Quân Thư Ảnh mở choàng mắt. Trong phòng không một bóng người, chỉ thoang thoảng hương khí triền miên tứ phía.

    Thuộc truyện: Dương Thư Mị Ảnh