Duy quân – Chương 21-22

    Thuộc truyện: Duy quân

    CHƯƠNG 21

    Năm ngày liền, chính là Kim Quý thay Hạ Hầu Triển cáo bệnh, lúc này nghe thấy Hạ Hầu Hiên hỏi, trong lòng không khỏi âm thầm kêu khổ, thầm nói chủ tử a, ngươi chính là hại chết ta. Còn có Sơ tổng quản cáo già, này nếu là hoàng thượng khen thưởng, ngươi có chết cũng lết đến đây, hiện giờ biết là chuyện không hay ho gì, liền đều đổ lên trên đầu ta.

    Trên mặt cũng không dám lộ ra một tia manh mối, xoay người cung kính nói:“Hồi hoàng thượng, chủ tử…… Đại khái đã tốt lắm……”

    Không đợi nói xong, Hạ Hầu Hiên liền phất tay nói:“Được rồi được rồi, các ngươi đi lừa người khác còn có thể, lại dám lừa cả trẫm, ngươi đối với chủ tử ngươi nhưng thật ra rất trung thành, không tiếc trên lưng mang tội danh khi quân.” Hắn thấy Kim Quý sợ tới mức rầm một tiếng quỳ xuống, không khỏi buồn cười nói:“Ngươi sợ cái gì, trẫm cũng không phải không phân biệt được người tốt kẻ xấu, chuyện này là tiểu Triển bức ngươi làm, không liên can gì đến ngươi.”

    Kim Quý một đầu mồ hôi lạnh, tâm nói hoàng thượng a, ta gọi ngươi là tổ tông được không? Ngươi cần gì phải nói thẳng, đe dọa một tiểu thị vệ như ta ngươi có mất mặt không a.

    Nghĩ đến đây, liền nghe Hạ Hầu Hiên chậm rãi nói:“Ngươi đi thiên lao một chuyến đi, nói cho chủ tử các ngươi, trong lao ngục chung quy cũng là không thoải mái, kêu hắn về nhà đi. Mặt khác, Khang Viễn trẫm cũng xử vô tội phóng thích, ngươi kêu hắn đem chân chính hung thủ giao cho hình bộ xử lý, hừ, chuyện này hắn làm cũng không đúng, trẫm không phải không truy cứu hắn, để cho chính hắn về nhà trước diện bích tư quá.”*úp mặt *chu mông* dzô tường*

    Kim Quý liền cảm thấy được cổ hơi ngứa, nghĩ thầm thật sự là quân uy khó dò, nguyên lai hoàng thượng sớm đã biết, chậc chậc, hai huynh đệ này, cũng thật là khó hầu hạ a. Một bên nghĩ, liền chạy nhanh về lao lý, lặng lẽ thuật lại lời nói của Hạ Hầu Triển.

    Hạ Hầu Triển không tha nhìn Khang Viễn, thật sự là một chút cũng không nghĩ muốn rời đi y, nhưng nghĩ lại người ta nói tiểu biệt thắng tân hôn, có thể được cả ngày dính vào cùng nhau cũng tạo điều kiện cho tình yêu phát triển, ta càng không thể làm cho Viễn xem nhẹ, cho rằng ta chỉ là một phế nhân Vương gia chỉ thích oa ở bên người người yêu, dù sao cũng phải hăng hái, hiện ra khí khái nam nhi bảy thước, có lẽ còn có thể giành được ái mộ của y, bởi vậy, cũng chỉ để Kim Quý thu thập đồ vật này nọ, chuẩn bị đi ra ngoài.

    Khang Viễn vừa thấy còn có chút lo lắng, mắt thấy hắn đi tới cửa, cuối cùng cố không rùng mình, kéo lấy hắn hỏi:“Chậm đã, ngươi…… Ngươi cho tới hôm nay còn không có nói cho ta biết, biểu đệ cùng thiếu niên bên người hắn…… Không nói cho ta biết…… tin tức của bọn họ đâu.” Nói tới đây, bối rối không tìm được từ ngữ nên âm thanh dần nhỏ lại, nhưng cũng truyền vào lỗ tai Hạ Hầu Triển một cách rõ ràng.

    Hơi hơi cười, nhớ tới mấy ngày nay, hay dùng lý do này bức Khang Viễn ở bên mình, cho tới bây giờ, hẳn là nên nói cho y. Thế là xoay người, ở trên tay Khang Viễn vỗ nhẹ một cái, thấy biểu y hốt hoảng lùi về sau, tiểu Vương gia trong lòng lại tồn một chút oán khí, không có hảo ý cười nói:“Viễn, hoàng huynh chờ một chút sẽ hạ chỉ, đem ngươi vô tội phóng thích, hai hung thủ chân chính, ta cũng sẽ chuyển giao hình bộ xử lý.”

    Hắn thấy Khang Viễn vẫn là vẻ mặt khó hiểu, không khỏi ảm đạm nói:“Viễn, ngươi còn không hiểu? Chuyện của ngươi ta thật sự xin lỗi, này hết thảy, đều là ta hãm hại ngươi. Mà hai hung thủ thật sự, vẫn bị ta giấu ở một chỗ, ta tính toán đợi ngày ngươi bị xử trảm, ở pháp trường treo đầu dê bán thịt chó, từ nay về sau, không còn ai biết ngươi sống thêm trên đời, như vậy, ngươi vĩnh viễn chỉ có thể là người của ta.”

    Khang Viễn nghe xong cả người mồ hôi lạnh, chuyện này y đã muốn đoán được vài phần, nhưng là hôm nay nghe Hạ Hầu Triển tự mình nói ra, vẫn là cảm thấy được có vài phần chua xót. Thân mỉnh đờ đẫn đứng thẳng bất động một lúc lâu, rồi mới lạnh lùng nói:“Vậy ngươi vì sao lại cải biến chủ ý? Lại không nghĩ dùng độc kế này nữa?”

    “Bởi vì đã không cần làm như vậy .” Hạ Hầu Triển quay người lại bước đến vài bước, ôm trụ Khang Viễn:“Thực xin lỗi Viễn, bởi vì ta ích kỷ cùng tùy hứng, suýt nữa thương tổn đến ngươi.”

    Khang Viễn tức giận đến run cả người, cái gì kêu suýt nữa thương tổn đến ta, ngươi hỗn đản này đã muốn thương tổn đến ta, còn kém không thương tích đầy mình máu tươi đầm đìa nữa thôi, thế nhưng còn có mặt mũi nói ra những lời này.

    “Khang Kiện cùng Cư Nguyệt, bọn họ đã giáo hội ta một cái đạo lý. Tình yêu nếu chỉ có thương tổn lẫn nhau, cuối cùng đều không đổi được cái gọi là hạnh phúc, chỉ có thể làm cho hai người càng thêm thống khổ mà thôi.”

    Hạ Hầu Triển ở bên tai Khang Viễn nói xong câu đó, liền bước nhanh ra khỏi cửa lao ngục, rồi cũng không nhịn được quay đầu lại nói:“Viễn, ngươi hiểu chưa? Hảo biểu đệ của ngươi, đã muốn đem ngươi tặng cho ta, cả nhà ngươi đều đồng ý ta chính đại quang minh thú ngươi, có lẽ thánh chỉ ban hôn ngày mai sẽ hạ chỉ.”

    Vừa dứt lời, hắn lập tức lấy vận tốc ánh sáng rời xa hiện trường, ngay sau đó, hắn nghe thấy Khang Viễn từ trước đến nay ôn nhuận lớn thanh bạo quát:“Khang Kiện, ngươi tên hỗn đản này, lăn ra đây cho ta, lăn ra đây……”

    Tiểu Vương gia lau mồ hôi lạnh chảy trên trán, thầm nói Khang Kiện, ta thực xin lỗi ngươi, cứ như vậy đem ngươi đi bán, bất quá ngươi tung hoành thương trường thời gian dài như thế, hẳn là có cũng đủ năng lực tự bảo vệ mình, nga, ta chân thành chúc phúc cho ngươi, yên tâm, thời điểm Viễn muốn tìm ngươi tính sổ, ta sẽ ở sau lưng yên lặng ủng hộ ngươi.

    Liền như Hạ Hầu Triển nói, hắn rời đi một lát sau, thánh chỉ Khang Viễn vô tội phóng thích truyền ra. Tuy rằng trong lòng tức giận Khang Kiện cùng người nhà bán đứng chính mình, tuy rằng đi ra ngoài sẽ còn nhiều vấn đề nan giải cần giải quyết, nhưng tóm lại là chỉ cần rời đi khỏi nhà giam, có thể tìm được đường sống trong chỗ chết, việc này thật vẫn thực làm cho Khang Viễn vui vẻ .

    Ra khỏi thiên lao, dương quang buổi sáng nhoáng lên một cái, có chút chói mắt. Khang Viễn trát hạ hai mắt, chỉ thấy một phụ nhân cùng phần đông người hầu nha hoàn vây quanh hướng chính mình chạy tới, chưa tới gần, tiếng khóc đã truyền tới:“Viễn nhi, nhi tử của ta……”

    Khang Viễn nước mắt tràn mi, trong lòng trăm mối cảm xúc ngổn ngang, mắt thấy mẫu thân đã muốn gầy một vòng, hiển nhiên mấy ngày nay cũng chịu đủ tra tấn, không khỏi “Bùm” một tiếng quỳ xuống, tê thanh nói:“Con bất hiếu, làm mẫu thân lo lắng .”

    Khang phu nhân đem đứa con kéo đến, nghĩ đến cảnh mẫu tử chia lìa, không khỏi ôm đầu khóc rống lên, nha hoàn Như Bình ở một bên khuyên nhủ:“Phu nhân, có chuyện gì lên xe rồi nói sau, trên đường cái kẻ đến người đi , không phải chỗ thích hợp để nói chuyện.”

    Khang phu nhân đem đứa con kéo đến, nghĩ đến cảnh mẫu tử chia lìa, không khỏi ôm đầu khóc rống lên, nha hoàn Như Bình ở một bên khuyên nhủ:“Phu nhân, có chuyện gì lên xe rồi nói sau, trên đường cái kẻ đến người đi , không phải chỗ thích hợp để nói chuyện.”

    “Khang Kiện ba ngày trước đã rời khỏi kinh thành .” Khang phu nhân lau nước mắt:“Ta cũng không biết bọn họ vì sao lại đi gấp như vậy, hắn nói cho ta biết, ngươi chắc chắn sẽ được phóng thích, hiện giờ quả nhiên đúng với lời hắn nói……” Nói tới đây, Khang phu nhân trên mặt hiện ra một tia thần sắc bất đắc dĩ , thầm nghĩ lời nói đó bây giờ chỉ đúng một nửa, cái còn lại có hay không sẽ ứng nghiệm, chẳng lẽ Viễn nhi thật sự phải gả cho một người nam nhân sao?

    Khang Viễn cắn chặt răng, nghĩ thầm rằng xú tiểu tử, trốn thật nhanh, bằng không ta phải hảo hảo hỏi tội hắn. Trên thực tế, hắn cũng không biết Khang Kiện không phải sợ hãi đối mặt với mình, đương nhiên, nguyên nhân này cũng có một ít, nhưng là nguyên nhân chân chính, cũng là do Khang Kiện sợ thân phận con thỏ tinh của Cư Nguyệt bị bại lộ, sẽ phải chịu thương tổn.

    CHƯƠNG 22

    Khang Viễn ở trong phòng giam cũng không có chịu qua tra tấn, hơn nữa đồ ăn cũng rất hảo, thuốc bổ cũng thay phiên uống, cho nên trước đó vài ngày tuy ban đêm mộng *** quá độ nhưng thân mình cũng dưỡng không sai biệt lắm, khang phu nhân thấy đứa con khí sắc hoàn hảo, thoáng yên lòng.

    Trở lại trong phủ, tắm rửa thay xiêm y ở nhà, Khang Viễn cảm thấy thần thanh khí sảng, nếu không có chuyện của Hạ Hầu Triển gây phiền não, cuộc sống thật sự là thập phần tốt đẹp.

    Cùng mẫu thân nhàn thoại trong chốc lát, khi đề cập đến Khang Kiện, gặp mẫu thân ấp a ấp úng , liền không nhịn được truy vấn, cuối cùng Khang phu nhân chịu không được, đành phải giận dữ nói:“Viễn nhi không cần hỏi nương, cha ngươi sáng sớm vào triều vẫn chưa trở về, nói vậy Hoàng thượng cùng Thái hậu chính là giữ ông ấy ở lại nói chuyện này, dù sao chờ cha ngươi trở lại, liền sẽ sáng tỏ.”

    Khang Viễn trong lòng dâng lên một cỗ dự cảm không tốt, đang muốn hỏi lại rõ ràng chút, chợt nghe bọn nha hoàn bên ngoài nói:“Lão gia đã trở lại? Bái kiến lão gia……” y vội vàng bước nhanh ra ngoài, phụ tử hai người gặp lại, cũng đều một phen cảm động.

    Bước vào trong nhà, nói không đến hai câu, Khang lão gia đã kêu Khang Viễn đi xuống nam khố phòng lấy trà, đây rõ ràng là muốn đem đứa con đuổi đi, Khang Viễn trong lòng cũng biết, ngoài mặt làm theo, liền nhanh chóng đi ra ngoài, kêu người hầu đi lấy, còn y thì làm chuyện bình sinh không hợp lễ nghi nhất: Nghe lén.

    Trong phòng, Khang lão gia than thở, nhìn Khang phu nhân nói:“Phu nhân a, ngươi nói…… Ngươi nói Nhuệ tiểu Vương gia này có phải hay không hồ nháo? Hắn…… Hắn thế nhưng muốn kết hôn với Viễn nhi, nhưng mà, thật giận chính là, Hoàng thượng cùng Thái hậu nhưng lại cũng giúp hắn, nói cái gì nếu Viễn nhi không lấy, kia Nhuệ tiểu vương gia lại không vì bị tương tư mà chết. Hừ, đúng là tai họa, có chết thì chết , cùng lắm thì , làm sao bồi thường đứa con cho ta?”

    Khang Viễn lén ở cửa sổ nghe thấy lão cha nói câu nào cũng thấy khí phách, trong lòng âm thầm ủng hộ: Cha, nói cho cùng, không nghĩ tới ngươi lại có dũng khí này, nhi tử bình thường xem thấp người, xem ra người cũng không phải loại người cổ hủ a, vẫn là rất có khí tiết, trong lòng vui vẻ, chỉ không kém lao vào trong phòng mà ôm phụ thân mình tán thưởng.

    Lại nghe Khang phu nhân hỏi:“Lão gia, ngươi đừng ở trước mặt ta ra vẻ ta đây, ta cũng không tin, ngươi dám nói lời này trước mặt Thái Hậu và Hoàng thượng, nếu ngươi có thể thật sự từ chối hôn sự này, chính là tổ tiên đốt cao hương, khả như ngươi ngày thường, làm sao dám cãi quân mệnh, cho tới bây giờ đều là quân bảo thần tử, thần không thể không tử, ngươi cho là ta không biết sao?”

    Khang lão gia lặng yên xuống dưới, sau một lúc lâu mới lẩm bẩm nói:“Có thể không đáp ứng sao? Thái hậu và Hoàng thượng còn quỳ xuống trước mặt ta, đó là muốn giết chết ta a, ta có thể không đáp ứng sao? Dù là dân đen hay là quân thần, không cần nói đến người nhà chúng ta, chính là người trong thiên hạ, còn không đều là của Hoàng thượng , ai…… Ta, ta làm sao có năng lực từ chối a?”

    Khang Viễn nghe mà muốn hôn mê, nghĩ thầm, cha, ta thu hồi lời nói lúc nãy, ngươi chính là cổ hủ hồ đồ.

    Trời đất chứng giám, trước kia Khang Viễn mặc dù cảm thấy được phụ thân tuy có hơi hà khắc chút xíu, khả chưa từng ở trong lòng oán thầm cha cổ hủ, lúc này tức giận công tâm, hiếu đạo cũng không màng , vội vàng lao vào nói:“Cha, Thái hậu quỳ xuống , người liền đem đứa con bán sao? Ngươi…… Ngươi cũng quỳ xuống a, nói trong nhà chỉ có ta là độc nhất nhi tử, sao cũng không thể bỏ không phải được rồi sao?”

    Khang lão gia bị đứa con làm cho hoảng sợ, hơn nữa thẹn trong lòng, nét mặt già nua nhất thời đỏ bên, bất đắc dĩ nói:“Ta sao lại không quỳ xuống, nhưng là…… Nhưng là Thái hậu là nữ nhân, nàng khóc đến lê hoa đái vũ , cha là nam nhân, nam nhi có lệ không dùng được, cho nên…… Cho nên cuối cùng chỉ có ta thỏa hiệp.”

    Hắn đi lên tiến đến vỗ vỗ bả vai Khang Viễn:“Hài nhi a, cha không sợ chết, nương ngươi cũng không sợ tử, chính là ngươi, cha cũng tin tưởng ngươi cũng có dũng khí không sợ chết, nhưng là chúng ta không sợ chết thì sao, ngươi ngẫm nghĩ lại trong gia tộc chúng ta, ngũ thẩm ngươi năm nay mới vừa thêm hai cái tôn tử, tam cô phía tây cũng vừa mới vừa cấp đứa con chuẩn bị hôn sự, nghe nói người vợ đã có thân dựng (có chửa á..) , này…… Chúng ta không thể……”

    Khang Viễn không đáp lại, ở trong lao ngục, Hạ Hầu Triển nhiều lần lấy tính mạng người nhà trong tộc uy hiếp hắn. Lại nghe Khang lão gia nói tiếp:“Ngươi cũng biết Hoàng thượng, hắn khẳng định sẽ không vì vậy mà làm khó người nhà chúng ta, nhưng mà Nhuệ tiểu vương gia này, cũng không phải là đèn đã cạn dầu, vạn nhất hắn vì chuyện này mà trở nên cực đoan, dùng quyền lực đến bức ngươi đi vào khuôn khổ, khi đó không chỉ liên lụy đến người nhà chúng ta, mà còn là phúc lợi dân chúng trong thiên hạ……”

    Khang Viễn thầm nghĩ không được, ta không thể đợi nghe hết, nếu nghe đến cuối cùng, cha lại đem chiến sự nơi biên quan xả lên người ta hết. Buồn bực từ biệt cha mẹ, y quay về trong phòng lăn qua lộn lại trái lo phải nghĩ, nghĩ cũng không cam tâm, thân là nam tử, thế nhưng phải gả cho người khác làm vợ, hết lần này đến lần khác thái độ của người thân đều một dạng minh bạch muốn thuyết phục, ngay cả cha mẹ cùng biểu đệ luôn luôn ổn trọng bình tĩnh đều muốn đem chính mình đóng gói tặng, y còn có lý do cự tuyệt sao?

    Sắc trời dần dần tối, có nha hoàn đến giục Khang Viễn dùng thiện, y cũng không có tâm tư ăn. Nằm lệch trên giường hồi tưởng lại cuộc đời của mình, từ nhỏ chính là ôn nhuận theo khuôn phép, ngày qua ngày cũng không có chuyện thương thân hại lý xảy ra, vốn tưởng rằng này cả đời này cũng có thể yên lặng như thế mà trải qua, ai biết lão thiên gia không để cho người đắc ý, nhất thời liền cho một trận song to gió lớn, đánh cho y tơi bời xém mất mạng.

    Khang Viễn bỗng nhiên đứng lên, nắm chặt tay bước đi thong thả trong phòng, lẩm bẩm:“Ta tuyệt đối không thể thể lập gia đình, ta là nam nhân. Nhất là tên tiểu Vương gia hỗn đản đó, ta càng không thể gả cho hắn, thôi thôi, cha, nương, hài nhi đã lớn như thế, chưa từng làm qua chuyện gì bốc đồng nhưng hôm nay thực xin lỗi hai người, hiện giờ hãy để cho ta ích kỷ một lần đi.”

    Vừa nói, y vừa bước nhanh đi đến trước bàn, đề bút viết một bức thư, tiếp theo ở trong phòng đơn giản thu thập vài món quần áo cùng một ít ngân lượng, thừa dịp đêm dài tĩnh lặng, lặng lẽ đứng dậy theo cửa hông đi ra ngoài, dọc theo đường đi im ắng, cũng không có người phát hiện ngăn trở, thế là Khang Viễn bình sinh lần đầu tiên trốn nhà, nhưng lại thực may mắn thành công. Cho nên nói, làm cục cưng ngoan chỉ có một chuyện tốt, là không làm cho người khác phòng bị chi tâm ( không có tâm lý nghi ngờ).

    Mãi cho đến sáng sớm ngày hôm sau, Khang lão gia mới phát hiện thư tín ở trên bàn, lão giả hết lo lắng lại lo lắng, đem theo hai hàng lão lệ hướng cung vàng điện ngọc đi, ở ngự thư phòng một lần nữa lấy tín cấp Hạ Hầu Hiên xem, ý tứ là ngươi nhìn xem, chính là chủ ý thiếu đạo đức của các ngươi, đem con ta bức đến bỏ nhà đi, này cũng không phải là ta không chịu tuân chỉ, mà là không có biện pháp tuân chỉ .

    Hạ Hầu Hiên nhìn nửa ngày, trên mặt biểu tình rất là cổ quái, tai nghe Tướng gia tê thanh khóc lóc kể lể, nói hài nhi là người đọc sách, không có vũ kỹ phòng thân (võ nghệ), càng không có kinh nghiệm đi xa, lần này ra đi còn không biết sẽ phát sinh chuyện gì. Hắn bỗng nhiên mỉm cười, bước xuống long ỷ vỗ vỗ bả vai lão giả, đưa cho hắn một phong thư khác.

    Phong thư này rất đơn giản, không giống Khang Viễn là nét chữ lưu loát uyển chuyển, đem tâm tình thống khổ cùng bất đắc dĩ của mình đều miêu tả vô cùng nhuần nhuyễn, tinh tế. Có thể nói từ ngữ trau chuốt hoa lệ nhất thiên thượng đẳng thấm đẫm ly biệt, phong thư này mặt trên chỉ có ít ỏi mười mấy tự:“Hoàng huynh, rời xa nhà đi ra ngoài, ta đi truy (đuổi theo) y, hôn sự chờ trở về nói sau.”

    Khang lão gia trợn mắt há mồm, ngẩng đầu nhìn xem Hoàng thượng, đã thấy Hạ Hầu Hiên nhún vai, khẽ cười nói:“Ái khanh không cần lo lắng, Triển nhi tuy là vương gia tôn sư, nhưng mà võ nghệ lại cao cường, hắn tuy chưa bao giờ ra quá xa cung thành, nhưng là tâm tư kín đáo người cũng nhạy bén, có hắn bồi ở bên người Khang Viễn, tất nhiên vạn vô nhất thất (vạn lần không thể thất thủ).”

    Chuyện tới nước này, Khang lão gia cũng chỉ có thể ngẩng đầu hỏi trời cao, một bên nghĩ hài nhi a hài nhi, ngươi lần này không phải rời nhà trốn đi, rõ ràng chính là tự đưa dê vào miệng cọp a. Thật sự là kì quái, tiểu Vương gia làm sao biết Viễn nhi bỏ nhà đi đâu? Chẳng lẽ sau khi Viễn nhi về nhà, hắn vẫn thường xuyên ở trên nóc nhà theo dõi?

    Nghĩ đến đây, Khang lão gia sợ run cả người, nghĩ thầm này thật là đáng sợ, nếu thật sự là như thế, hôm qua ta nói tiểu Vương gia là tai họa, những lời như có chết thì chết này đó kia, chẳng phải là đều bị nghe sao? Nga, không, không phải như thế, khẳng định không phải như thế.

    Cái gọi là không như mong muốn, rất không may, Khang lão gia đoán kỳ thật chính là sự thật. Hạ Hầu Triển ỷ vào võ công cao cường, trên người phi kiện áo choàng nhan sắc cùng ngói lưu ly giống nhau, theo Khang Viễn hồi phủ, hắn liền cùng Tướng phủ ốc ngói hỗn làm một thể, Khang Viễn ở trong phủ đã phát sinh sự tình gì, hắn đều rành mạch .

    Nói về Khang Viễn, sau khi rời đi Tướng phủ, ở trên đường vội vàng đi được một đoạn thời gian, đi ra cửa thành, thủ thành binh lính (lính gác cổng thành) đều nhận thức vị này đệ nhất tài tử ở kinh thành, tuy là cấm đi lại ban đêm , bất quá Khang Viễn đưa ra mấy lượng bạc, lại cầu xin vài câu, cũng liền để y đi ra ngoài. Hạ Hầu Triển càng bớt phiền phức, trực tiếp nhảy lên tường thành vội vàng đuổi theo, ngay cả binh lính cũng không để ý.

    Thuộc truyện: Duy quân