Gả cho lão công nhà giàu – Chương 101-104

    Thuộc truyện: Gả cho lão công nhà giàu

    Chương 101

    Hơn nửa năm nay, số lần hai người thân mật súng thật đạn thật, không có một trăm cũng có mấy chục, đó là do Hoắc Vân Xuyên kiêng kỵ tình trạng thân thể của An Vô Dạng, là kết quả của sự cố gắng kiềm chế.

    Dù sao thể chất của người này không dính dáng gì tới chữ cường tráng cả, cánh tay nhỏ nhắn chân cũng nhỏ nhắn, ở trong mắt Hoắc Vân Xuyên, thoạt nhìn không đỡ nổi một đòn.

    “Thôi.” Hoắc Vân Xuyên vốn muốn thừa dịp kỳ nghỉ, hảo hảo khao mình một chút, kết quả đối phương ngày mai còn phải đi đến trường đại học đánh tennis, tuy nói chắc chắn không ra trận: “Trước tiên cho thiếu, thi đấu xong tôi lại đòi.”

    Nam nhân còn chưa có thõa mãn, từ trên giường bước xuống, khí phách lẫm liệt đi vào buồng tắm.

    “…” An Vô Dạng không còn gì để nói, rồi lại cảm kích ở trong lòng sao hắn tối nay dễ nói chuyện thế.

    Thân là hệ động vật ăn cỏ lúc thường dục vọng rất đạm nhạt, An Vô Dạng căn bản không thể hiểu, tâm tình đối với giường sự vô cùng cần thiết của đối phương.

    Có thể do tuổi tác không tới?

    “Đại học Q sao? Ngày mai tôi đi với em.” Hoắc Vân Xuyên ở bên giường nói, ngữ khí không thể nghi ngờ.

    “A?” An Vô Dạng phát ra một âm tiết ngu ngốc.

    “Tôi nói tôi sẽ đi với em.” Hoắc Vân Xuyên nói: “Đầu bị Đôn Đôn gõ choáng váng?”

    “Không.” An Vô Dạng nghiến răng nghiến lợi nghĩ thầm, rõ ràng là bị anh làm đến choáng váng: “Được a.” Thực ra mà nói, lúc thường cuối tuần sẽ về nhà, rất hiếm khi hai người có cơ hội cùng nhau đi ra ngoài một chút.

    “Vậy em gửi wechat thông báo cho đội trưởng.” An Vô Dạng nói.

    Nhóm wechat của câu lạc bộ.

    An Vô Dạng: @ Đội trưởng Trương, đội trưởng, ngày mai tập thể xuất phát đến đại học Q dẫn theo một người, có thể không?

    Trương nhị trả lời: Người không liên quan không cần mang đến tương đối tốt hơn.

    An Vô Dạng: Tiên sinh nhà tôi! Hắn biết đánh tennis, được á quân.

    Nhìn thấy tin nhắn của tay mơ trong đội, Trương nhị giật mình, theo hắn biết, tiên sinh của tay mơ chính là tổng tài Hoắc thị?

    Khái niệm này nghĩa là gì?

    Tuyệt đối mang đến để ra tay thảo phạt!

    Trương nhị lập tức nói: “OK, cậu dẫn hắn đến đi.”

    Buổi sáng ngày đầu tiên của kỳ nghĩ quốc khánh, tám giờ, cổng lớn học viện.

    Hiện tại rất nhiều học sinh đã về nhà, bao gồm cả một số thành viên của câu lạc bộ tennis, cho nên dẫn đến nhân số ít ỏi, cần phải tập hợp một đội cổ động viên, nói thí dụ như Tiểu Điềm Điềm.

    Edit: HuynhJJ

    Nhưng mà cả người An Vô Dạng có sứ mệnh, cũng không cảm thấy được chính mình thu thập nhân số thì tinh thần sẽ sa sút biếng nhác.

    Vì vậy Hoắc Vân Xuyên mang theo ba người, Trương nhị lái xe mang theo ba người, hai chiếc xe tám người, mênh mông cuồn cuộn đi tới đại học Q.

    Đến nơi, tám người một màu quần áo thể thao, trong tay nhấc theo vợt tennis, một dáng vẻ đến tìm ngược.

    Hoắc tổng cùng thiên sứ đến để làm đội cổ động viên, năm nay đã ba mươi mốt như hắn, mặc vào quần áo thể thao, lập tức so với lúc thường mặc chính trang dáng dấp trẻ lại rất nhiều.

    Ước chừng thoạt nhìn cũng chỉ chừng hai mươi.

    Cùng An Vô Dạng mặc cùng quần áo thể thao đứng chung một chỗ, cũng không có vẻ đường đột.

    Chỉ có điều Hoắc Vân Xuyên trước sau như một trầm mặc ít nói, không dễ dàng nói lời nào, vừa nói chuyện chính là quyết sách mang tính trọng điểm.

    Mấy sinh viên đi cùng của học viện, đều biết thân phận của hắn, làm bạn học của An Vô Dạng, cũng không có ý nghĩ thấy sang bắt quàng làm họ.

    Mọi người nên làm gì thì làm, cũng không có gì khác như bình thường.

    “Bọn họ đến.” Trương nhị gọi điện thoại, lấy thiết bị định vị, dẫn một đám người đi bộ qua.

    An Vô Dạng cùng Hoắc Vân Xuyên đi ở phía sau.

    “Ai, đội trưởng của chúng ta từng được giải quán quân thiếu niên đơn nam, rất lợi hại đúng không?” Người thấp hơn một cái đầu, chọt chọt người cao hơn ở bên cạnh.

    Hoắc Vân Xuyên nhíu mày, tên nhóc này, ở trước mặt mình khen nam nhân khác lợi hại, không muốn sống nữa sao?

    “Thật không?” Dáng vẻ rõ ràng cho thấy một bộ không coi là việc gì to tát.

    “Đúng, ” An Vô Dạng ôm vợt, rất nghiêm túc mà nói cho hắn biết ngọn nguồn của lần thi đấu giao hữu này: “Nghe đâu đội trưởng đội tennis đại học Q, mấy năm trước là kẻ thua cuộc dưới tay của đội trưởng chúng ta, cho nên vẫn luôn rất muốn lần thứ hai tổ chức một cuộc tranh tài.”

    Cậu sờ cằm, trầm tư nói: “Loại người không có tinh thần thi đấu giống như em đây, thực sự không hiểu đánh thua cùng đánh thắng khác nhau ở chỗ nào?”

    Trương nhị ở phía trước nghe thấy tay mơ nói thầm, hất cằm lên quay đầu lại nói: “Đương nhiên là có khác nhau, thua người khác là sỉ nhục, hiểu không?”

    “Nga…” Nghiêm trọng như thế?

    “Cậu ta nói rất đúng.” Hoắc đại tổng tài giơ tay khoác lên sau gáy thiên sứ: “Thua người khác thật là sỉ nhục với mình.”

    Dù kỳ nghỉ nhưng sân trường đại học Q, vẫn có rất nhiều sinh viên không có rời khỏi trường.

    Nhìn thấy này một đám trai đẹp vượt quá tiêu chuẩn trung bình đi thành một nhóm, dồn dập nhìn nhiều hơn hai mắt, thậm chí lấy điện thoại di động ra chụp hình.

    Rất nhanh, người của hai nhóm đã tập hợp ở sân bóng.

    Đại học Q không hổ là trường có tiếng, chỗ hoạt động của người ta, so với sân banh nhỏ đến đáng thương của học viện bọn họ tốt hơn nhiều.

    Bất quá Trương nhị cũng sẽ không sinh ra cảm xúc tự ti, tuy nói sân cầu đại học Q lớn, nhưng là người kia là kẻ thua cuộc dưới tay mình?

    Lúc này Trương nhị đi qua giao lưu, đội cổ động viên ở lại khán đài.

    An Vô Dạng tự đáy lòng thưởng thức nói: “Đội trưởng thực sự rất tự tin.”

    Không kể ở nơi nào, đều kiêu ngạo như chim Khổng Tước…vân vân, An Vô Dạng hồi sau mới ý thức được, sự quan tâm của mình đối với đội trưởng không giống như bình thường.

    Tỉ mỉ suy nghĩ một chút, cậu rốt cục cũng mở ra bí ẩn.

    Đội trưởng như vậy, không phải là thời thiếu niên của Hoắc Vân Xuyên sao?

    “Xem ra em thật sự rất thưởng thức cậu ta.” Hoắc Vân Xuyên cũng không biết trong quả đầu ngốc của An Vô Dạng đang suy nghĩ gì, hắn chỉ tin tưởng lỗ tai của mình.

    “Không bằng nói là thưởng thức anh.” An Vô Dạng nói: “Anh không cảm thấy đội trưởng của chúng ta rất giống anh thời thiếu niên sao?”

    Hoắc Vân Xuyên qua loa liếc nhìn tên Trương nhị giống như chim Khổng Tước kia, cứng rắn nói: “Không giống.”

    An Vô Dạng đôi mắt không chớp mắt nhìn chằm chằm sân đấu, nhìn thấy đội trưởng lấy ra vợt tennis đang làm nóng người, tâm tình lập tức kích động: “Đội trưởng! Cố lên –!”

    Người toàn trường lập tức nhìn cậu.

    Trương nhị co rút khóe miệng: “Tay mơ…” Không chỉ đáng yêu còn có hơi ngốc!

    “Chà chà, đó là thành viên trong đội của cậu?” Đối thủ đi tới: “Cậu không phải có yêu cầu rất cao với đội viên hay sao? Lúc nào thì rách nát đến nông nỗi nhặt về ve chai thế này?”

    “Rách nát?” Trương nhị ngoài cười nhưng trong không cười mà nhìn người kia, sau đó quay đầu lại ngắm nhìn tay mơ ngồi ở bên người đàn ông: “Làm sao bây giờ, tôi cảm thấy tôi bất cứ lúc nào cũng có thể đánh chết cậu.”

    Đối thủ: “Cậu!”

    Chết đến nơi rồi còn mạnh miệng.

    Edit: HuynhJJ

    “Bình tĩnh chút được không?” Hoắc Vân Xuyên khóa lại thiếu niên đang kích động vào trong lồng ngực, hi vọng thiên sứ lặng yên ở sát bên xem, chứ không phải vì nam nhân khác phất cờ hò reo, hắn sẽ phát điên mất thôi.

    “Há, bắt đầu rồi!” An Vô Dạng ngoan ngoãn dựa vào chồng, đôi mắt chuyên chú nhìn dưới sân.

    Ngược lại với cậu, những đội viên khác trên mặt cũng không có lộ ra vẻ mặt quá kích động.

    Vì học trưởng trái lại đầy mặt lo lắng, vẫn luôn cau mày.

    Trận đấu bắt đầu đánh được khoảng ba trái, Hoắc Vân Xuyên nhàn nhạt nói: “Đội trưởng của mọi người trên tay bị thương, không phải là đối thủ của đối phương.”

    “A?” An Vô Dạng giật mình nhìn hắn.

    Đàn anh ở bên cạnh nghe thấy, vẻ mặt cũng kinh ngạc: “Hoắc tiên sinh, anh nhìn ra được?” Đúng, đội trưởng bọn họ trên tay bị thương, không thể thi đấu với cường độ mạnh.

    “Biết rõ là thua còn thi đấu, tại sao phải ứng chiến?” Hoắc Vân Xuyên hiếm thấy có hứng thú mà quan tâm chuyện của người khác, không phải vì việc không liên quan tới mình mà tùy sự phát triển của tình thế.

    Đàn anh vội vàng nói: “Hẳn là muốn mượn lần này chấp nhận sự thực chính mình bị thương, chỉ là vì điều chỉnh tâm trạng, cũng không ngại đối thủ là ai.”

    An Vô Dạng suy tư, vô cùng bội phục giác ngộ của đội trưởng: “Em cho rằng cho dù anh ấy thua trận đấu này, cũng vẫn rất tuyệt.”

    “Lần thứ ba.” Hoắc Vân Xuyên đặc biệt nguy hiểm mà trừng mắt với thiên sứ.

    Loại dấm chua vu vơ như thế cũng ăn!

    An Vô Dạng rất không biết làm sao, cũng không dám tiếp tục khiêu chiến thần kinh của nam nhân này: “Được, chúng ta xem tennis đi.”

    Vừa dứt lời, thanh niên đứng ở bên trong sân bóng, vì đón một trái banh khó, vợt tennis trong tay tuột khỏi tay rớt xuống, mất khống chế bay ra bên ngoài sân.

    Các đội viên trên khán đài toàn bộ đứng lên, lộ ra thần sắc lo lắng.

    “Còn cần phải đấu sao?” Đối thủ ở trên cao nhìn xuống nói, nhìn thanh niên có chút ngu ngốc.

    “Tôi thật không biết cậu đang khoe khoang cái gì?” Trương nhị giễu cợt cười nói, cử động cánh tay đau đớn mệt mỏi của mình: “Cậu đã sớm biết tay của tôi bị thương đúng không?”

    Bằng không qua hai năm rồi, hà tất đợi đến năm thứ ba mới ước chiến?

    “A.” Người kia nói: “Quá trình không quan trọng, quan trọng là… Kết quả, bây giờ kết quả chính là cậu thua rồi.”

    “Sách…” Trương nhị thoáng nhìn thân ảnh xa xa đi tới, lộ ra thần sắc kinh ngạc.

    Đối thủ thuận tầm mắt của hắn quay đầu lại, ôm cánh tay nhíu mày: “Làm sao? Còn tìm người giúp đỡ?” Mọi người đều không nói lời nào, người kia tự mãn mà nói: “Xem ra học viện công thương của các người rất muốn thua một cách triệt để.”

    Trương nhị khinh thường nghĩ thầm, ngu ngốc, đó cũng không phải là sinh viên trong trường.

    Người này khẩu khí thật là lớn, An Vô Dạng đi theo phía sau Hoắc Vân Xuyên cau mày nghĩ, trong lòng có mấy phần không thoải mái: “Vân Xuyên, anh muốn đánh với người kia sao?”

    Hoắc Vân Xuyên có cũng được mà không có cũng được hừ nhẹ: “Đều được.”

    Cầm vợt tennis vừa nãy bay ra ngoài ở trong tay, hắn đi tới bên người Trương nhị, Trương nhị không có khách sáo: “Hoắc tiên sinh, nếu đã đến, hãy khỏi động thân thể đi.”

    “Đúng.” An Vô Dạng nhỏ giọng phụ họa: “Người này tuy rằng thắng, thế nhưng một chút phong độ đều không có, em cho là người kia có chút thiếu giáo huấn.”

    “Ừm.” Hoắc Vân Xuyên gật đầu đáp một tiếng.

    Nam nhân đã có hơn mười năm không đánh tennis, ở chỗ cũ làm mấy động tác nóng người, nói với người đối diện: “Bắt đầu thôi.”

    An Vô Dạng và Trương nhị lùi ra bên ngoài sân.

    “… Hắn đã hơn mười năm không có đánh tennis.” Tiểu Điềm Điềm giựt giây Hoắc ba ba vào trận, vẻ mặt nghiêm túc bắt đầu phát ra tín hiệu lo lắng.

    “Cái gì?” Khóe miệng Trương nhị rút gân.

    Nếu vị Hoắc tiên sinh kia đã hơn mười năm không đánh tennis! Cả người đều tản ra khí thế “Ông đây là vô địch thiên hạ”, là chuyện gì xảy ra?

    Nói chung dù như thế nào, đội trưởng câu lạc bộ tennis học viện công thương, trong lòng đã làm xong chuẩn bị ngày hôm nay mặt mũi của toàn thể thành viên đều ném mất hết vì đại học Q, đối với trận thi đấu giao hữu này không ôm bất cứ hy vọng nào.

    Trên khán đài, cái nhìn của những đội viên khác cũng nhất trí, chỉ có một người trong đó không quá chắc chắn mà nói: “Tôi hình như đã đọc qua ở nơi nào, nói Hoắc tiên sinh đã từng là tuyển thủ tennis…”

    Dưới sân nghênh đón quả phát

    bóng thứ nhất của phe mình.

    Mọi người mở to hai mắt, phát ra một tiếng kêu kinh ngạc: “A…”

    Hóa ra là Hoắc Vân Xuyên đánh đến vô cùng vững vàng, hoàn toàn không có một chút dấu hiệu ngượng tay, chuyện này cũng có công từ kết quả trong khoảng thời gian này tình cờ cùng thiên sứ tập tennis.

    “!!” Trước tiên thắng sec 1.

    Lúc đội trưởng vô cùng cao hứng, liền nghe được An Vô Dạng bên cạnh sâu kín thở dài một hơi: “Thì ra tài nghệ thật sự của hắn là như vậy, vậy tôi an tâm rồi.”

    Trương nhị không quản được cái miệng tò mò của mình: “Có ý gì?”

    Lẽ nào thân là người yêu, tay mơ cả tài nghệ thật sự của Hoắc tiên sinh cũng không thăm dò rõ ràng?

    Edit: HuynhJJ

    “A…” Tay mơ thật ngượng ngùng gãi gãi đầu: “Có lúc theo tôi đánh, hắn ngay cả banh của tôi cũng đỡ không được…”

    Nhưng mà An Vô Dạng cho là đây là hơn mười năm không đánh thôi, ngày hôm nay xem ra, là gặp đối thủ mạnh nên tài năng bộc lộ!

    Cái gì?

    Trên sân vị Hoắc tiên sinh kia đại sát tứ phương, nhưng banh của tay mơ cũng đỡ không được?

    Cái rắm!

    Trương nhị lườm nguýt nghĩ thầm, vậy là cố ý nhường đi? Thân là tuyển thủ hiếu thắng rất quan tâm thắng thua, hắn cảm thấy được Hoắc tiên sinh quả thực là sự sỉ nhục của vận động viên!

    “Cũng may, hắn gặp đối thủ mạnh nên có thể phát huy thực lực.” An Vô Dạng sờ cằm trầm tư.

    Trong lòng Trương nhị trả lời, có thể dẹp đi không.

    “Ồ?” Thiên sứ chớp chớp đôi mắt, cẩn thận từng li từng tí thốt ra một câu hỏi: “Đội trưởng, hắn làm sao thay đổi tay cầm vợt nha?”

    Đã vô lực lải nhải trong lòng đội trưởng Trương quả thực muốn quỳ: “…”

    Hắn cảm giác người mới đi vào đội, thực sự là “Ngây thơ” đến đáng sợ.

    Cái gì gọi là phát huy thực lực, rõ ràng vô cùng rõ ràng là nhường, nhường, nhường!

    Chương 102

    Đội trưởng Trương khinh thường hết sức rõ ràng, đồng thời biểu tình cũng rất phức tạp, tựa hồ đang phân vân giữa tiếp thu tay mơ vốn là “Cần phải” như vậy cùng “Không nên” như vậy xoắn xuýt không thôi.

    An Vô Dạng nhìn vẻ mặt hắn, hé miệng cười trộm, người đội trưởng này nhìn từ bề ngoài tính cách có chút hỏng, dĩ nhiên có chút đáng yêu ngoài ý muốn.

    Thật ra, thân là một bên được người chăm sóc, học tra Tiểu Điềm Điềm làm sao lại không biết, chính mình là được Hoắc Vân Xuyên nhường.

    Lúc trước đã nói, bản thân cậu không có tinh thần thi đấu, cũng không cho rằng được người chơi mạnh hơn mình nhường, là một chuyện sỉ nhục.

    Vì vậy, hai người lẫn nhau đều cảm thấy rằng đối phương có chút “Đáng yêu”, mang tâm sự riêng tiếp tục xem trận đấu.

    Đội trưởng Trương đối với tennis khá chuyên nghiệp, còn An Vô Dạng kiến thức về tennis, vẻn vẹn dừng lại ở giai đoạn có thể nhìn hiểu, có thể cảm thấy thú vị, đối với kỹ xảo không biết gì cả.

    Nhưng mà cậu nhìn ra được, Hoắc Vân Xuyên đúng là rất lợi hại rất lợi hại là loại thiên phú của tuyển thủ.

    Cho dù hơn mười năm cũng không có chăm chỉ luyện tập mà đã từ bỏ hồi thuở thiếu thời, một lần nữa cầm lấy vợt, vẫn cứ đẹp trai vẫn cứ thu hút ánh mắt của những khán giả trên khán đài.

    Đã nói là kỳ nghỉ tại sao có nhiều khán giả như vậy!

    “…” An Vô Dạng nhìn chung quanh một vòng, qua loa tính toán, nhìn thấy trên đài lục tục tụ tập khoảng hai trăm người đang xem trận cầu này.

    Những người này không phải như ong vỡ tổ lại đây, mà là lúc đi ngang qua, nghe thấy sân bóng có động tĩnh, lòng liền hiếu kỳ chuyển sang đây liếc mắt nhìn một cái.

    Lướt qua không kể nhóm soái ca của đại học Q nơi này, những anh đẹp trai có khuôn mặt xa lạ của câu lạc bộ tennis học viện, sắp xếp đang đứng quan sát đài, cùng một kiểu chân dài, giá trị nhan sắc rất cao.

    Hấp dẫn người ta nhất, dĩ nhiên vẫn là trận đấu kịch liệt trên sân trường.

    Chỉ chớp mắt, Hoắc Vân Xuyên cùng đội trưởng câu lạc bộ tennis đại học Q, đã so tài mấy sec, điểm hai người cơ hồ rượt đuổi sát sao, thoạt nhìn có vẻ lực lượng ngang nhau.

    Đội trưởng đại học Q ăn được một điểm, khuôn mặt đắc ý châm biếm: “Loại sai lầm cấp thấp như thế cũng có thể phạm phải, huấn luyện viên của anh dạy thế nào?”

    Nhãn lực của người kia không sai, vô cùng dễ dàng nhìn ra đối thủ của mình đã từng là một cầu thủ chuyên nghiệp.

    Thanh niên bị chê bai lạnh lùng, cầm banh trên đất tưng tưng, mặt không đỏ thở không gấp nhảy dựng lên, một lần nữa phát bóng.

    Đây là một cú phát bóng ngang có độ khó trung bình, thuộc về phương thức phát bóng ở cấp độ nhập môn!

    Ở đây đội trưởng Trương nhìn chằm chằm không chớp mắt, rù rì nói: “… Thoạt nhìn đàng hoàng trịnh trọng, kỳ thực đánh thì hờ hững.”

    Làm hắn có một loại cảm giác mãnh liệt, đối phương đang cùng đội trưởng đại học Q luyện tập…

    An Vô Dạng còn đang tiếc vì người yêu của mình vừa nãy mất đi một điểm, đồng thời nắm chặt ngón tay, trong lòng có chút bận tâm cảm xúc của Hoắc Vân Xuyên: “Hi vọng hắn rõ ràng, thắng thua cũng không có quan hệ gì.”

    Trương nhị: “???” Tay mơ cảm thấy được bên này của mình thất bại?

    “Cậu đùa giỡn hay sao!” Người bên cạnh vô cùng không chịu được mà gầm nhẹ.

    Sau đó trên sân trường truyền đến tin tức đội trưởng đại học Q mất điểm.

    An Vô Dạng nhất thời kích động đến hai má ửng hồng: “Vân Xuyên — cố lên — ”

    Đây là một cảnh tượng tương đương ấu trĩ, nhưng mà tuyển thủ nhà nghề rời sân đấu hơn mười năm trước, nghiêng đầu liếc mắt nhìn khán đài, tựa hồ nở nụ cười.

    Nói thật, suy cho cùng Hoắc Vân Xuyên chơi, chỉ là lựa chọn tình cờ.

    Mặc dù đã nói với thiên sứ “Thua người khác là sỉ nhục” nói như vậy, nhưng mình lại không có bao nhiêu nghiêm túc.

    Edit: HuynhJJ

    Lúc này hắn nghe thấy An Vô Dạng ở trên khán đài phất cờ hò reo, tâm tình sung sướng, thuận tiện tìm về một chút ít nghiêm túc với sân đấu.

    Đổi lượt đội trưởng đại học Q phát bóng, không biết có phải là ảo giác của người kia hay không, dĩ nhiên cảm thấy người đối diện so với vừa nãy rất không giống nhau, đột nhiên ác liệt hơn rất nhiều?

    “Tình huống thế nào…” Thanh niên tự phụ ứng đối vất vả, cái trán dần dần đổ mồ hôi lạnh.

    Đón lấy vẫn luôn chính là mất điểm mất điểm mất điểm… Tuần hoàn vô hạn.

    “A — ba ba thắng –” An Vô Dạng kích động đến hai má đỏ bừng bừng, hai tay vòng quanh miệng, không sĩ diện mà hò hét.

    “Tôi đi…” nhóm soái ca trong câu lạc bộ tennis, nhất trí quay mặt đi ghét bỏ tên mất mặt này.

    Bất quá có thể đánh bại người nào đó của đại học Q âm hồn bất tán, đúng là một chuyện đáng giá kích động!

    Kết thúc trận đấu giao hữu, đội trưởng học viện thua, rồi lại được người yêu của bạn hỗ trợ tạo thành kết cục hòa nhau, kết quả trong lòng so với lúc trước nghĩ khi xuất phát hoàn toàn khác nhau.

    Mọi người rất giật mình.

    Đây không phải là kết quả tốt nhất, dĩ nhiên khẳng định cũng không phải kết quả xấu nhất.

    Ở trên đường trở về, các thanh niên trong đội, tâm tình ngoài ý muốn thả lỏng, hơn nữa buông lỏng tâm trạng câu nệ, không ngừng hướng Hoắc Vân Xuyên trầm mặc ít nói thỉnh giáo chuyện liên quan với tennis.

    An Vô Dạng ngồi ở bên cạnh yên tĩnh nghe, cảm giác như vậy thật tốt, trong lòng rất ấm áp.

    “Này, tay mơ.” Đến mục đích, mọi người muốn cứ như vậy chia tay từng người trải qua kỳ nghỉ quốc khánh, Trương nhị dừng xe xong, tận lực từ trên xe bước xuống, gõ trước cửa sổ xe An Vô Dạng.

    “Đội trưởng!” Tay mơ mở cửa sổ ra, nhô đầu ra giòn tan ứng tiếng.

    Trương nhị cảm thấy được chính mình khả năng có bệnh… Nhìn thấy cái đầu này dĩ nhiên muốn đưa tay sờ một cái, nhưng khi nhìn nam nhân mang kính râm ở ghế lái, hắn tiếc mạng mà bỏ đi ý nghĩ: “Ngày hôm nay cám ơn cậu, sau khi nghỉ quốc khánh trở về chúng ta tiếp tục tập huấn…” Cái kia: “Chúc hai người có kỳ nghỉ chơi vui vẻ.”

    “Cảm ơn đội trưởng, anh cũng vậy nha!” An Vô Dạng phất tay với hắn một cái.

    Hoắc ba ba ở bên cạnh rất có kiên nhẫn, chờ đợi sau khi bạn nhỏ nói lời tạm biệt với từng người bạn, mới kéo lên cửa sổ xe.

    Ý thức giáo dục cùng hành động thực tế mà nói, Hoắc Vân Xuyên không thể nghi ngờ là một ba ba chuẩn mực.

    Sau này Đôn Đôn thật có phúc??

    An Vô Dạng trong lòng còn lưu lại dư vị khuấy động vừa nãy ở trên sân trường, hai má đỏ bừng bừng mà nói: “Ngày hôm nay gặp đối thủ mạnh đúng không? Không nghĩ tới tài nghệ của anh thật sự lợi hại như vậy.”

    Hoắc Vân Xuyên đáp: “Cũng do em lợi hại hơn.”

    Nhớ tới bạn nhỏ này vừa nãy ở trên khán đài nhiệt tình buông thả, trên gương mặt tuấn tú của Hoắc tổng hơi nổi lên vẻ kinh dị.

    “…” An Vô Dạng còn tưởng rằng đối phương đang nhạo báng chính mình, nghĩ thầm, tôi khen người ta là sai lầm sao?

    Làm người thật khó!

    Nhưng mà hồi lâu phát hiện, trên khóe môi người yêu cậu nở nụ cười làm người nổi da gà, hẳn không phải có ý trêu chọc… Mà là…

    Edit: HuynhJJ

    Sau khi về đến nhà, Hoắc Vân Xuyên bế ngang An Vô Dạng lên mang vào bên trong nhà.

    “Anh…” An Vô Dạng kinh ngạc thốt lên một tiếng, bắt đầu giãy dụa.

    “Không cần phí lời, đàn ông sau khi vận động xong sẽ rất phấn khích, em không biết sao?” Hoắc Vân Xuyên nói thế, hai cánh tay khí lực lớn đến mức kinh người, siết chặt người trong ngực càng chặt hơn chút: “Sợ cái gì, ngày hôm nay không có ai ở nhà.”

    “Em cũng là đàn ông…” An Vô Dạng sắc mặt quẫn bách mà nói, rõ ràng vận động qua đi chỉ có ý nghĩ muốn nghỉ ngơi thật tốt mà thôi!

    Cái gì đàn ông vừa vận động sẽ phấn khích chứ, chỉ là Hoắc Vân Xuyên muốn lăn giường nên mượn cớ thôi?

    “Em không tính.” Hoắc Vân Xuyên sờ nặn lên đôi môi chính mình đã sớm muốn nếm thử một cái, nhưng đáng tiếc đã sắp tới phòng tắm rồi: “Trước tiên ở đây làm một lần, sau đó phòng khách phòng ngủ tùy em chọn.”

    “Vậy thì thật sự cám ơn sự rộng rãi của anh…” An Vô Dạng bất đắc dĩ cắn răng, biết rõ chính mình cự tuyệt không được, trong lòng làm tốt chuẩn bị cùng đối phương cuồng hoan.

    Trong giây phút mơ mơ màng màng muốn hôn mê ngủ thiếp đi, thiếu niên không còn sức lực nghĩ thầm, bé con Đôn Đôn đã bị ba lớn bé vô tình vứt về nhà?

    Bằng không ba chồng mẹ chồng làm sao có thể như thế, còn chưa có nghỉ hè đã đón đứa nhỏ đi, hơn nữa còn không có hỏi ý kiến của mình.

    Đôn Đôn đáng thương.

    “A…” Dựa theo tình tình trước mắt, nghỉ quốc khánh hẳn là không mang theo bé.

    Nam nhân thoả mãn xong dựa vào trên đầu giường hưởng thụ dư vị, chịu sự lên án của thiên sứ, lười biếng nói: “Em không biết mang theo hai người có bao nhiêu mệt sao.”

    “… Em không cần anh mang được không!” An Vô Dạng trong lòng nhớ đến dây đeo lò xo sỉ nhục lúc ra nước ngoài lần trước, khuôn mặt nóng bừng!

    Edit: HuynhJJ

    “Thật có tinh thần.” Hoắc Vân Xuyên liếc mắt với cậu một cái, sờ sờ đầu: “Dành thời gian ngủ đi, ngày mai dẫn em đi hưởng thụ kỳ nghỉ.”

    Nếu như chỉ như vậy là tốt rồi, thế nhưng không thể.

    “Anh chỉ là muốn chuyển sang nơi khác làm mà thôi.” An Vô Dạng vạch ra chân tướng, mặt lộ vẻ không biết làm sao.

    “Mau ngủ.” Đáp lại cậu, là một bàn tay lớn che lại hai mắt của cậu, giọng điệu cùng hành động hiển lộ một bá đạo tổng tài không thể nghi ngờ.

    Bị tổng tài tàn phá một trận, sau đó ép buộc Tiểu Điềm Điềm ngủ, ngủ một giấc đến trời tối.

    Giấc ngủ sâu không mộng mị, giải trừ không còn chút sức lực nào trên người, dù sao cũng là tuổi trẻ, còn có thể phóng túng một hơi.

    Hoắc Vân Xuyên nắm chắc thời gian, bưng vào một bát cháo thịt bằm, nói với bạn nhỏ đang choáng váng: “Dậy ăn đồ ăn.”

    An Vô Dạng sau khi thức dậy, mắt nhìn chén đồ ăn quen mắt kia, lộp bộp xác định nói: “Thứ này thật giống như… Là cháo trong nồi của Đôn Đôn.”

    Hoắc đại tổng tài · sẽ không làm cơm ·, giải thích: “Đôn Đôn về nhà, còn nhiều như vậy không ăn sẽ lãng phí.”

    Cho nên hắn liền mở lửa, hâm nóng lại cho thiên sứ uống.

    Thiên sứ ngơ ngác không hiểu ra ý xấu trong lời nói của Hoắc ba ba: “Ồ.” Ngồi ở mép giường ngoan ngoãn nâng cái bát không nóng, từng miếng từng miếng đút chính mình.

    Sau khi ăn xong, đưa bát không cho đối phương.

    Thừa dịp mình có một lúc rãnh, An Vô Dạng mở ra điện thoại di động, tin nhắn leng keng thùng thùng mà gửi vào.

    Tiểu Béo đã lâu không có liên lạc: “Ngày quốc khánh vui vẻ!”

    Câu nói đơn giản như vậy, thoạt nhìn giống như là gửi cho nhiều người cùng lúc, thế nhưng An Vô Dạng biết không phải vậy, một chuỗi ký tự dài mới phải gửi nhiều người, mấy chữ này tuyệt đối là do Tiểu Béo tự mình gõ.

    An Vô Dạng gửi lại: “Ngày quốc khánh vui vẻ! Đi đâu chơi?”

    Sau đó mở ra cửa sổ Wechat của chính mình, trả lời từng người từng người một, tuy nói đều là nội dung giống nhau, thế nhưng mỗi một từ đều tự tay gõ, copy gửi lại là không hề tồn tại.

    Gửi xong một tin, Tiểu Béo trả lời.

    Tiết Tễ Dương: “Mang người yêu đi nước ngoài bơi lội! Các người thì sao? Dẫn Đôn Đôn nhà hai người ra ngoài chơi sao?”

    An Vô Dạng: “Không dẫn theo, ba nó chỉ muốn dẫn tớ đi chơi!”

    Tiết Tễ Dương: “Sách sách sách, tớ có thể hiểu được hắn, tớ cũng nghĩ như vậy.”

    An Vô Dạng: “Tạm biệt!”

    Kỳ nghỉ quốc khánh bắt đầu, đối với thiếu niên là loài sinh vật “đơn bào” không biết gì cả, cùng Hoắc ba ba bước lên hành trình “lấy thẻ” phòng khách sạn.

    Nghỉ quốc khánh ngày đầu tiên…

    Hoắc ba ba không biết liêm sỉ mà thầm nghĩ: “Mệt không?”

    “Nha.” An Vô Dạng tối hôm qua bị dằn vặt đến gần rạng sáng, trước mắt có một đạo thanh hắc nhàn nhạt, lúc này đứng ở trước cảnh đẹp núi sông của tổ quốc, lại không cao hứng.

    Do cậu cho là “Hưởng thụ nghỉ quốc khánh = chuyển sang nơi khác làm” chỉ là đùa giỡn, vì vậy hiện tại có chút há hốc mồm.

    Nếu cái miệng xui xẻo của mình linh như vậy, An Vô Dạng quyết định lấy ra bốn tệ, đi mua hai tờ vé số.

    Hoắc Vân Xuyên im lặng cõng thiếu niên ủ rũ, đi khắp các nơi có cảnh sắc đẹp đẽ.

    Buổi tối trở lại khách sạn, thiên sứ đưa tay ra với hắn: “Cho em bốn tệ đi.”

    “…” Hoắc đại thiếu giá trị bản thân hơn trăm triệu, lần đầu tiên cảm nhận được cảm giác khủng hoảng khi bị người đòi tiền.

    Chỉ vì bốn tệ!

    “Tôi tìm xem.”

    Người đàn ông lạnh lùng, lục lọi ví cùng valy quần áo, khó khăn tìm ra hai tờ tiền giấy một tệ, tiếp theo từ trong ví tiền tìm ra một đồng xu hai tệ: “Nè.”

    Đủ bốn tệ, Hoắc tổng thật sâu thở phào nhẹ nhõm.

    Chương 103

    An Vô Dạng hết sức cẩn thận nhận lấy bốn tệ Hoắc Vân Xuyên cho, dùng hai tấm tiền giấy tỉ mỉ bọc lại đồng tiền xu, lộ ra nụ cười vui vẻ, sau đó hoài niệm mà nói: “Nhìn thấy tiền xu, làm em nhớ lại năm đó anh dẫm lên tiền.”

    Hoắc tổng nhanh chóng nhớ lại một chút, không phải, chính mình lúc nào đạp bẹp tiền của cậu: “…”

    Nghĩ tới nghĩ lui, hắn chỉ nhớ đến lần trước ở khách sạn Castle La Fayette… Không cẩn thận đạp phải một tệ tiền của An Vô Dạng?

    Nếu như vậy, Hoắc Vân Xuyên không còn gì để nói.

    Lúc đó khinh người, không phải hắn, mà là bản thân đối phương mới đúng, không chỉ gọi mình là “Louie XIII tiên sinh” còn tặng cho chính mình một đống khinh thường.

    Bất quá Hoắc ba ba mím môi một cái, yên lặng mà cõng cái tội năm xưa.

    “Xin lỗi.”

    An Vô Dạng nói: “Sao lại khách sáo như vậy?” Bản thân cậu cũng không muốn so đo: “Anh không biết, lần đầu tiên em thấy anh đã cảm thấy anh rất tuấn tú, hì hì, nói thật…” Cậu nghiêm túc nói: “… Nếu như lúc đó ở cạnh bồn rửa tay người em gặp được không phải anh, có thể em đã không xin giúp đỡ.”

    Hoắc tổng chưa từng được khen: “…”

    Trong lòng đột nhiên có chút khuấy động, rất phấn khởi nha.

    Thiên sứ: “A, anh chắc không biết đâu, em cảm thấy rằng anh điểm nào cũng rất tốt, quá ưu tú, em căn bản không có khả năng được anh thiệt tình yêu thích.”

    Tâm tình lúc đó chính là như vậy.

    Ngay cả bây giờ có lúc suy nghĩ lại cũng thấy rất đúng, hơi chút thấp thỏm, sợ sệt ngươi yêu ưu tú như vậy sẽ bị nhóm “Tiểu yêu tinh” càng tốt hơn cướp đi.

    “Không nên suy nghĩ bậy bạ.” Hoắc tổng được thiên sứ rót mật vào tai, đầu tiên là ngọt ngào, sau đó đau xót, lập tức ôm đối phương lên trên đùi mình, biểu hiện che chở không cần nói cũng biết.

    Thiên sứ: “Sau đó em suy nghĩ, chúng ta có lẽ chính là vương bát xem đậu xanh* rồi, mới nhìn vừa mắt nhau?” Sau đó bản thân tự tán đồng kết luận của mình: “Đúng, hẳn là như vậy không sai.”

    (*) Vương bát khán lục đậu: Rùa nhìn hạt đậu xanh, ý chỉ hai người tâm đầu ý hợp nhìn thấy nhau, vì mắt rùa cũng tròn tròn, lại có viền màu xanh giống hạt đậu

    Hoắc ba ba nỗ lực nhịn xuống lòng hiếu kỳ của mình, không cần ngẫm nghĩ ai là con rùa ai là đậu xanh: “Ừm…” Hắn chỉ có thể hàm hồ đáp, bằng không thì còn có thể phản bác như thế nào.

    An Vô Dạng đi bộ mệt mỏi, đến mười một giờ đồng hồ, ngáp mấy ngày liền, muốn ngủ.

    Hoắc Vân Xuyên vẫn luôn ôm cậu, câu được câu không mà tán gẫu.

    Có đôi khi tán gẫu một ít về đề tài thiên sứ khá là yêu thích, edit: HuynhJJ lúc lại tán gẫu một chút những chuyện cũ có liên quan.

    Hoắc ba ba thông qua những chuyện cũ này, đem quan điểm của mình ra ra vò nát, không quá khách quan truyền tri thức vào cho thiên sứ, khai thác tư tưởng cho cậu.

    Không khó tưởng tượng, qua vài năm nữa, trên người An Vô Dạng sẽ có rất nhiều bóng dáng của Hoắc Vân Xuyên.

    Càng nghĩ càng đáng sợ, đây chính là dưỡng thành trong truyền thuyết sao?

    Giữa trưa ngày hôm sau, bọn họ lần thứ hai đi ra ngoài chơi, vấn đề làm người ta đau đầu nhất, chính là, buổi trưa ăn cái gì? Đi chỗ nào ăn?

    Mọi người đều biết, ở nơi đây không phải đô thị cấp một, nơi dừng chân ăn cơm cùng tình huống giao thông chất lượng nhất định sẽ giảm xuống.

    An Vô Dạng bình thường mà nói đã quen rồi, chắc chắn không có vấn đề.

    Nhưng là đại tổng tài ngậm lấy thìa vàng sinh ra đặc biệt khó tánh, không ngừng ghét bỏ cái nhà hàng này không tốt, cái quán cơm kia không được, chờ hắn đưa ra quyết định kỹ càng, giờ cơm đã sắp tới rồi.

    An Vô Dạng đói đến mức bụng dạ cồn cào, cơm nước vừa lên đến, đã vùi đầu nghiêm túc ăn.

    Đều nói ấm no sinh dâm dục, An Vô Dạng sau khi ăn xong, lại bắt đầu nghĩ đến bốn tệ trong túi mình.

    Cậu mắt nhìn Hoắc ba ba còn đang dùng cơm, nhỏ giọng mở miệng nói: “Cái kia, em đi rửa tay một chút?”

    Hoắc Vân Xuyên dừng lại động tác ăn cơm, quay đầu lại liếc nhìn phương hướng dẫn tới phòng rửa tay, ở trong lòng nghiêm túc tính toán khả năng làm mất An Vô Dạng.

    Phát hiện trên đường có nhân viên phục vụ, hơn nữa khách cũng không có nhiều lắm.

    “Đi đi, tự mình cẩn thận.”

    Không nghe thấy bốn chữ “Tôi đi cùng em”, An Vô Dạng quả thực nhảy nhót không thôi, cố gắng nhẫn nại rất lâu mới không có lộ ra kẽ hở: “Được!”

    Đi về hướng phòng rửa tay, có một cái cửa hông, các khách hàng sau khi thanh toán, sẽ từ chỗ này rời đi.

    An Vô Dạng chính là từ cửa hông đi ra ngoài.

    Nơi bọn họ đi du lịch là một thành thị nhỏ, khắp ven đường đều có cửa hàng nhỏ, tự nhiên cũng có chỗ bán vé số.

    An Vô Dạng rất nhanh liền nhìn thấy một tiệm bề ngoài nho nhỏ, do dự bất an đi lên, nắm chặt bốn tệ tiền Hoắc Vân Xuyên, ở cửa nhìn vào.

    Ông chủ: “Nhóc, mua vé số?”

    An Vô Dạng: “Tôi mua hai tờ được không?”

    Hai phút sau, An Vô Dạng nắm hai tờ ông chủ ghi, hết sức hiếu kỳ quan sát một lần.

    Thì ra vé số chính là thế này.

    Cậu cõi lòng đầy hi vọng cất vào.

    Thông qua một nhánh đường cái, đi tới đối diện chỗ ăn cơm, làm bộ chính mình ở phòng rửa tay, bây giờ đã trở lại.

    Hoắc Vân Xuyên ngồi ở đối diện không nghi ngờ cậu, chỉ là có chút lo lắng: “Em thật sự không muốn ăn thêm một chút?”

    An Vô Dạng lắc đầu một cái: “Em thật sự ăn no rồi.”

    Một bát cơm vừa nãy, cậu sớm ăn xong để có thể có cơ hội đi ra ngoài tản bộ, An Vô Dạng ăn rất nhanh, bây giờ quả thật có hơi no đến mức khó chịu…

    Thế nhưng, cũng không thể ảnh hưởng cảm xúc vui vẻ của An Vô Dạng.

    Hai tấm vé số trong túi, nếu trúng có thể được khoảng năm triệu, một khoản tiền kếch sù. Edit: HuynhJJ

    Tuy rằng tỷ lệ trúng thưởng nhỏ vô cùng, thế nhưng làm người phải có lý tưởng, không thì có gì khác với cá mắm chứ!

    An Vô Dạng buổi chiều tiếp tục cùng Hoắc ba ba tản bộ, đi khắp nơi ngắm cảnh, nghe một chút chuyện xưa chính mình chưa từng nghe.

    Vừa có thể từ trong chuyện xưa biết được lịch sử và văn hóa, trong quá trình vừa có thể hiểu biết kiến thức vừa thưởng thức người đàn ông của mình, cảm giác như vậy thật sự là quá tốt.

    Hai tờ vé xổ số + giọng nói mê người của Hoắc ba ba, rốt cục làm An Vô Dạng cảm nhận được kỳ nghỉ thật vui vẻ.

    … Nếu như không phải dây lò xo lại tái xuất giang hồ thì…

    “Chỗ này người sao lại nhiều như vậy.” Hoắc ba ba bình tĩnh mà nhìn người đông nghìn nghịt, lấy ra vũ khí bảo bối, trói tay An Vô Dạng lại: “Hôm nay là trạm cuối cùng, ngoan ngoãn đi.”

    Xem xong chỗ này, hắn có thể mang bạn nhỏ trở về rồi.

    An Vô Dạng vừa bắt đầu thì không chịu: “…”

    Thế nhưng cậu đột nhiên nhớ ra, hôm nay là thứ năm, hình như là ngày vé số mở thưởng!

    Mặc kệ nói thế nào, người lén lút làm chuyện xấu tất nhiên sẽ chột dạ.

    “Được.” An Vô Dạng vui vẻ tiếp nhận cái dây trói thoạt nhìn ra vẻ mình rất hiểu chuyện, ngoan ngoãn bị người yêu lôi kéo cả một ngày.

    Vé số mỗi khi vào thứ hai, thứ năm cùng chủ nhật, sẽ quay thưởng vào buổi tối 21:35.

    Ngày du lịch cuối cùng, buổi tối lúc trở lại khách sạn, cách thời gian mở thưởng, cũng chỉ có khoảng năm phút.

    An Vô Dạng ôm điện thoại di động, trốn ở trên bồn cầu trong phòng rửa tay, nắm tờ phiếu nhỏ nghiêm túc so số.

    Cậu tròn lúc này, nghiêm túc nhe đang làm nghiên cứu nhà khoa học, hết sức chăm chú, đôi mắt còn sáng lấp lánh.

    “02, 14, 19…”

    Hai phút sau, cậu tức giận để điện thoại di động xuống, đứng lên ném phiếu vào bồn cầu, dùng sức nhấn nút xả nước một cái.

    Suy nghĩ một hồi lại đạp bồn cầu một cước.

    Hoắc tổng xuyên qua tường thủy tinh trong suốt, yên lặng mà xem tình cảnh này, manh đến muốn nội thương…

    “Hừ… Lãng phí bốn tệ một cách vô ích.” An Vô Dạng xả nước xong, đặt mông ngồi trở lại trên bồn cầu, giả vờ không có sinh ra bất kỳ cảm giác đau lòng nào vì bốn tệ, đồng thời nhắc nhở chính mình, lý tưởng một đêm chợt giàu không phù hợp với thực tế, sau này không bao giờ mua vé số nữa.

    An Vô Dạng nghĩ như vậy, tâm trạng từ tờ vé xổ được giải thoát đi ra, sau đó đưa mắt nhìn bốn phía, lập tức thấy được ông nhà đang ngồi ở trên giường: “Ồ?”

    Phía tường này thật biết điều, còn có thể nhìn thấy bên ngoài?

    Hồi lâu thiếu niên nghiêm túc suy nghĩ một chút nữa, sắc mặt nhất thời đỏ hồng, gì chứ…

    Mất mặt mất mặt mất mặt!

    Mãi đến tận buổi sáng ngày hôm sau, từ lúc lên máy bay cho đến về nhà, mỗi khi đối diện với ánh mắt trêu tức như có như không của Hoắc Vân Xuyên, da mặt An Vô Dạng vẫn cứ nóng lên như thiêu đốt.

    Tối hôm qua nam nhân làm bộ chính mình không nhìn thấy bất cứ thứ dối trá gì, rốt cục không nhịn được đặt câu hỏi: “Lúc nào thì bỏ lại tôi đi mua vé số?”

    An Vô Dạng đầu dựa vào ghế dựa, lòng bàn tay che kín mặt tuyệt vọng mở ra, giọng ồm ồm nói: “Buổi trưa thứ tư, thừa lúc đi toilet”

    Hoắc Vân Xuyên nhịn cười, nắm tay thành quyền để lên môi ho nhẹ một tiếng: “Sau đó thì sao?”

    “Cái gì sau đó, dĩ nhiên là không ở bên trong a.” Nhớ tới bốn tệ tiền hô hấp An Vô Dạng đều sẽ đau, cầm lấy gối ôm bên người buồn bực chôn mặt: “Sau này không mua vé số nữa, một đêm chợt giàu là không thể, loại may mắn nhỏ nhoi này sẽ làm cho người nghiện.”

    Sau đó hai tệ hai tệ, tích tiểu thành đại, lâu dài sẽ tổn thất một khoảng tiền lớn.

    “Ừm, nói cũng có lý.” Hoắc Vân Xuyên bị thiên sứ ở bên cạnh làm đáng yêu đến tim cũng run rẩy, trong đầu không ngừng nhớ lại hình ảnh đối phương đạp bồn cầu.

    Du lịch kết thúc trước kỳ nghỉ một ngày, An Vô Dạng về đến nhà ngủ cả một ngày.

    Buổi chiều ngày trước hôm đi học, cùng Hoắc Vân Xuyên trở về Hoắc gia một chuyến, đón bạn nhỏ Hoắc Tiểu An đã xa cách nhiều ngày về nhà.

    Nghỉ quốc khánh vừa qua, chứng tỏ cuối mùa thu, lập tức sẽ nghênh đón thời tiết rét lạnh.

    Bà nội Đôn Đôn căn dặn, hằng ngày phải đổi thành mặc áo tay dài.

    Dì Trương đem quần áo của Đôn Đôn từ lúc sinh ra đến bây giờ soạn lại một chút, nhiều khoảng hai túi lớn.

    “Dạng Dạng,” bà dò hỏi thiếu niên mới vừa viết xong bài tập đi ra chơi: “Cậu xem, những bộ quần áo của Đôn Đôn nên xử lý như thế nào?”

    Đứa nhỏ mỗi ngày một dạng, quần áo lúc trước sau đó nhất định mặc không vừa.

    Đặt trong nhà, thì chiếm diện tích, ném đi lại đáng tiếc.

    An Vô Dạng nhìn chồng quần áo bé xíu kia, rơi vào trầm tư, một cái là nghĩ: Đứa nhỏ lớn lên thật nhanh nha; thứ hai là nghĩ: Quần áo vứt quá lãng phí, không bằng sinh cho Đôn Đôn thêm một đứa em trai?

    Cái ý nghĩ đáng sợ này chợt lóe lên, bị cậu vẫy vẫy cho quăng ra sau đầu.

    “Dì Trương, trước tiên cứ cất đi, chờ con suy nghĩ thêm.”

    Hoắc Vân Xuyên từ bên ngoài trở về, thấy được trong phòng khách hai túi lớn đồ vật, phát hiện là quần áo cũ của Đôn Đôn, liền im lặng xách xuống lầu, bỏ vào cốp xe.

    Ngày hôm sau An Vô Dạng đi học, hắn lái xe ra ngoài, thuận tiện lừa gạt người Hoắc gia, đem quần áo thả xuống.

    Hoắc phu nhân: “Thứ gì?”

    Hoắc Vân Xuyên: “Quần áo cũ của Đôn Đôn.”

    Mẹ hắn vẻ mặt kinh ngạc: “Vậy tại sao lại mang về?” Nữ sĩ có xuất thân hậu đãi, không có thói quen giữ lại quần áo cũ, nhưng mà, đây là đồ của cháu yêu, edit: HuynhJJ bà vẫn rất tình nguyện mà ra tay chỉnh lý.

    “Vứt đáng tiếc, để xem sau này còn có thể dùng được hay không.” Hoắc Vân Xuyên nhàn nhạt nói, quăng ra một chiếc bánh mì lớn rất dụ người.

    Trái tim của Hoắc phu nhân đều sắp nhảy ra ngoài, cầm quần nhỏ của Đôn Đôn rặng hỏi: “Có ý gì?”

    Hoắc Vân Xuyên không trả lời, một dáng vẻ dầu muối không ăn, nói từ biệt: “Con đi về, cuối tuần sẽ dẫn bọn họ trở về.” Sau đó liền đi.

    “Sách, thật không biết giống ai nữa…” Hoắc phu nhân lải nhải, thế nhưng trong lòng vẫn cứ đắc ý, lật lên quần áo cũ của Đôn Đôn nhìn không rời mắt.

    Chương 104

    Sân tennis trường, năm giờ chiều.

    Người câu lạc bộ tennis cùng bóng rổ chia ra chiếm cứ hai bên trái phải, không liên quan tới nhau.

    Âm thanh vợt tennis đánh vào quả banh, thỉnh thoảng sẽ bị tiếng reo hò của đội bóng rổ ở bên cạnh nhấn chìm; thế nhưng đội tennis bên này cũng có người nào đó giở trò giả vờ đẹp trai phát banh gây sự chú ý, hoàn toàn hấp dẫn lấy ánh mắt trên khán đài.

    Người này tất nhiên không phải là An Vô Dạng.

    … Trên thực tế tư thế phát banh của cậu vẫn không tính là đạt tiêu chuẩn.

    “Phía sau có rất nhiều cô gái cổ vũ cậu.” Ôn Lăng thở hổn hển, mang theo vợt một đầu đầy mồ hôi lại đây, dựa vào bên lan can trên sân bóng, buông vợt xuống, khom lưng lấy nước khoáng trong balo của bản thân, vặn ra cái nắp ngửa đầu uống một hớp lớn.

    An Vô Dạng cũng đang nghỉ ngơi, hai má thấm mồ hôi hiện ra ửng hồng.

    Trên trán đeo băng đô vận động màu trắng, đã sớm ướt đẫm.

    Cậu nhấc lên vạt áo quạt gió cho mát, nghe vậy ngẩn người, quay đầu lại liếc mắt nhìn một chút, quả nhiên nhìn thấy không ít bạn học giơ điện thoại di động.

    “Không có lừa gạt cậu chứ?” Dùng sự hiểu biết của Ôn Lăng đối với An Vô Dạng, y cảm thấy đối phương chín phần mười là đang thẹn thùng.

    “Này…” An Vô Dạng đối với khán đài, phất tay một cái.

    “…” Ôn Lăng lập tức bị vả vào mặt, ngoài ý liệu nhíu mày.

    Một giây sau lập tức lấy bàn tay che lỗ tai, đầy đủ một phút sau mới thả ra.

    Động tác có dự kiến trước như vậy, An Vô Dạng nhìn đến sửng sốt một chút.

    Tiếp theo cậu hơi thống khổ nghiêng đầu, dùng con ngươi đen nhánh nhìn bên cạnh, tròng mắt sáng loáng viết ra hàng chữ “Cậu tại sao không nhắc nhở tôi?”.

    Ôn Lăng cười: “Một mình cậu từ từ hưởng thụ đi.” Y uống nước xong, vỗ vỗ vai An Vô Dạng, nhấc vợt lên rời đi.

    An Vô Dạng cũng muốn đi, thế nhưng cậu vừa động người, mấy chị gái phía sau đã gọi một cách thật cao hứng: “Nhóc ơi! Nhìn bên này, cho chị chụp một tấm chính diện đi!”

    Bước chân đều cứng lại rồi.

    Cái…cái xưng hô kỳ quái gì vậy?

    Thiếu niên vẻ mặt xấu hổ kiêm bất đắc dĩ, mặt đỏ lúng túng quay đầu lại.

    Nhóm chị gái thì một trận vui cười, giơ lên di động chụp cậu đủ kiểu.

    Chỉ thấy hình ảnh cố định trên điện thoại di động, ánh nắng chói mắt, phản chiếu một thiếu niên thể thao, một tay cầm vợt tennis, một tay hơi nắm quyền, nụ cười thân thiện lúng túng nở trên mặt, so với ánh mặt trời còn dễ nhìn hơn.

    Chụp hình chỉ là chuyện trong nháy mắt.

    Các tiên nữ chụp ảnh xong, tâm tình tốt lên đến nỗi mắt thường có thể nhìn thấy: “Đánh xong rồi!” Các cô dùng giọng ôn nhu nhất đời này nói với An Vô Dạng: “Tiểu Điềm Điềm, cậu mau trở về chơi tennis đi.”

    “…”

    Toàn bộ quá trình, vẻ mặt An Vô Dạng đều ngốc ngốc: “Ồ.” Cậu đột ngột hỏi một câu: “Mọi người ăn cơm chưa?”

    Các tiên nữ ở đối diện cũng có vẻ mặt ngốc ngốc giống nhau: “Ai? Còn chưa ăn…” Sau khi tan lớp đã đến cắm cọc ở đây.

    Không phải…

    Sau khi các cô trả lời xong, lát sau mới phản ứng lại: “!!!” Được Tiểu Điềm Điềm thân thiết thăm hỏi, quả thực ngọt đến tận tâm can trời ơi!

    “Vậy hãy nhanh đi ăn thôi.” An Vô Dạng nói: “Tôi tập luyện xong, sẽ lập tức trở lại.”

    Nói xong, cậu cười giơ giơ móng vuốt mới rời khỏi.

    “…” Tập thể các tiểu tiên nữ hít vào một hơi thật sâu, cảm giác bị moe sắp chết rồi ôi trời ạ… Hô hấp có chút khó khăn.

    Các cô đột nhiên sinh ra một ý nghĩ giống nhau, thật hâm mộ Hoắc tổng nha.

    “Ai chụp ảnh cũng thật là đẹp mắt, chỉnh một chút là chia sẻ được rồi.” Anh bạn nhỏ hệ chữa khỏi thu hút một làn sóng yêu thích, tay các tiểu tiên nữ bắt đầu chỉnh sửa ảnh chụp vừa nãy.

    “Có phải gửi cho lão Hoắc một tấm hay không?” Có một câu nói ma quỷ thốt ra trong đám người.

    Cái vấn đề này làm cho toàn trường yên tĩnh, bầu không khí có vẻ ngưng trọng.

    Bọn họ tựa hồ quên mất một việc quan trọng.

    Đám người trong trường, trước đây không lâu đã bị Hoắc Vân Xuyên cảnh cáo ngay mặt.

    Từ khi bị Hoắc Vân Xuyên tự mình đến trường nói qua, một đám fan hâm mộ nằm vùng ở trường học, toàn bộ khôi phục lý trí, không có để ý tới An Vô Dạng nữa.

    Nhiều lắm lúc ở trên đường tình cờ gặp phải, không việc gì nhìn nhiều hai lần, thời gian còn lại cũng đối xử như với bạn học bình thường. Edit: HuynhJJ

    Còn lại một phần tiên nữ tương đối chấp nhất, số lượng thật sự không nhiều.

    Các cô vì quá yêu thích An Vô Dạng, nên lựa chọn yên lặng quan tâm, sẽ không xảy ra sự tình vây chặt và tặng quà nữa.

    Buổi sáng hai tuần sau, gió thu thổi nhè nhẹ cảm giác có chút mát mẻ.

    Hoắc Vân Xuyên thân mặc một bộ chính trang đen, đi ra khỏi nhà, điện thoại di động trong túi đúng lúc vang lên, là điện thoại của thư ký Trần: “Nói.”

    “Tổng tài” Thư kí Trần nói: “Nga, người phụ trách của thương hiệu đồ thể thao Châu Á XX đột nhiên liên hệ với chúng ta… Nói là có ý định để An thiếu gia làm người đại diện cho nhãn hiệu của bọn họ.”

    Thư ký Trần nói xong, chợt kéo ký ức của Hoắc Vân Xuyên về đến hai tuần trước.

    Một tấm ảnh An Vô Dạng ở trên sân trường chơi tennis, làm trên mạng sôi sục một trận, không hiểu tại sao mà, cả quần áo giày mặc trên người, thậm chí là băng đô đeo trên trán… Đều vô cùng hút hàng.

    Nghe đâu bán đến cháy hàng.

    Chuyện này thông qua truyền thông đưa tin, lại tặng cho An Vô Dạng nhiều hơn một tên gọi — người mẫu tiểu vương tử.

    Hoắc Vân Xuyên nhíu nhíu mày, nói: “Dựa vào cái gì bảo em ấy đi, tôi không nuôi nổi vợ và con trai?” Cần để cho thiên sứ đi ra ngoài làm gương mặt đại diện, Hoắc Vân Xuyên hắn còn không có thảm đến mức độ này.

    Thư ký Trần nơm nớp lo sợ, vội vàng nói: “Được rồi tổng tài, tôi lập tức từ chối bọn họ.”

    Nói thật ra, nhãn hiệu đồ thể thao XX chẳng hề kém cỏi, người phát ngôn cũng rất ít, nhưng mà tổng tài nói đúng, Hoắc gia còn chưa có nghèo đến nông nỗi cần phải dựa vào người phát ngôn ăn cơm.

    Vô hình không hay, An Vô Dạng mất đi một cơ hội một đêm chợt giàu.

    Thế nhưng cậu không biết được.

    Mùa thu hiện tại, Đôn Đôn béo đô đô đã bảy tháng, mới vừa học được cách ngồi vững vàng.

    Lúc An Vô Dạng không có lớp, thì sẽ nhắm mắt nhắm mũi chạy về nhà, tự thân dạy bảo con trai học bò…

    Vào lúc này, Hoắc ba ba ra cửa đi làm.

    Đang ở công ty dùng khuôn mặt lạnh lẽo cứng rắn gặp người: “Cao Nham cậu xảy ra chuyện gì? Loại sai lầm cấp thấp này, là điều cậu nên phạm phải sao?”

    Do sai lầm trong công việc, Cao Nham bị Hoắc Vân Xuyên kéo vào phòng họp mắng một trận.

    “…” Cao Nham bị mắng như một đứa con cháu, một tiếng cũng không dám nói ra.

    Tất cả những người tham gia họp trong phòng đều cúi đầu, bởi vì bọn họ biết được, tổng tài mắng Cao Nham, chính là đang bằng mắng bọn họ.

    An Thành ngồi ở trong đó, cũng không dám thở mạnh da đầu căng thẳng.

    Muốn nói về người con rể này, ông thật sự sợ…

    Người phải trái xung quanh thì lại cố tình, vẫn len lén dùng đôi mắt nhìn ông, phảng phất như là ông có biện pháp khiến tổng tài ngừng cơn tức giận vậy.

    “Bang– ”

    Hoắc Vân Xuyên cầm một xấp văn kiện trong tay, ném lên trên mặt bàn.

    Những tài liệu làm hắn nhìn đến đau đầu: “Các người đều là những lão nhân trong công ty, chuyện cơ bản tôi không muốn nhiều lời, tự mình kiểm điểm đi.”

    Sau khi tan họp, An Thành đứng ở cửa phòng làm việc tổng tài, do dự không bước lên.

    “Ba vợ?” Hoắc Vân Xuyên ngẩng đầu, thoáng nhìn An Thành lộ ra nửa người, bất thình lình mở miệng.

    An Thành trực tiếp sợ hết hồn, nếu như ông không có nhớ lầm, đây là lần đầu tiên con rể gọi mình là ba vợ, làm cho ông vô cùng gấp gáp.

    “Vân Xuyên.” Ông nở nụ cười, kiên trì đi vào.

    “Ngồi đi.” Hoắc Vân Xuyên thần sắc tự nhiên, tâm trạng thoạt nhìn cũng không tồi.

    Chuyên này hơi kỳ quái?

    “Được.” Vẻ mặtcAn Thành mang theo căng thẳng, ngồi ở trước mặt con rể kiêm cấp trên, câu nệ hỏi: “Hai cha con Dạng Dạng cùng Đôn Đôn, gần đây đều khỏe sao?”

    Nhắc đến thiên thần nhỏ trong nhà, gương mặt Hoắc tổng mới vừa rồi còn uy nghiêm mười phần, đột nhiên ấm áp, trả lời ông: “Bọn họ đều rất tốt.”

    An Thành gật gật đầu, nở nụ cười, dáng vẻ lại có chút mất mát: “Vậy thì tốt, ba chỉ là hỏi một chút.” Người đàn ông hàm hậu, cúi đầu lấy dũng khí, không sợ bị ghét mà nhiều lời vài câu: “Gần đây trời lạnh, bảo Vô Dạng nhớ chú ý thân thể hơn, khi nó còn bé đặc biệt dễ bị cảm…”

    Hoắc Vân Xuyên gật đầu: “Tôi hiểu rồi.”

    An Thành suy nghĩ lại cũng đúng, con thứ có Hoắc gia chăm sóc, cuộc sống trải qua so với lúc trước đây ở nhà chắc là tốt lắm.

    “Ai.” Như vậy là tốt rồi.

    Con thứ bọn họ lo lắng nhất, sinh hoạt so với trong tưởng tượng của bọn họ càng tốt hơn nhiều.

    Bốn giờ rưỡi chiều, Hoắc Vân Xuyên kết thúc công việc của ngày hôm nay, phong trần mệt mỏi bước vào trong nhà.

    Hình ảnh nhìn thấy đầu tiên, có thể nói là hết sức đặc biệt.

    Một lớn một nhỏ nhà hắn vểnh cái mông lên, bò ở trên thảm trải sàn, có một loại quên mình đầu nhập vào cơ thể của loài động vật bốn chân nào đó.

    Thỉnh thoảng còn nghe thấy tiếng lải nhải giòn tan…

    “Đôn Đôn ngốc, lúc nhấc tay trái thì không cần nhấc chân trái, ” An Vô Dạng nằm úp sấp ở trên thảm trải sàn, vô số lần sửa đúng sai lầm của con trai, thế nhưng cậu tuyệt vọng phát hiện, bạn nhỏ Đôn Đôn không phân biệt được phải trái: “Ai…” Vài phút đã muốn vò đầu bứt tai.

    “A mà…” Đôn Đôn mắt sáng phát hiện nơi huyền quan có một người quen thuộc, thân thể mập mạp dừng lại một giây đồng hồ, sau đó dường như bật máy bò về phía trước.

    Từ góc độ của An Vô Dạng nhìn sang, cảm thấy được chính mình thật sự giống như thấy được một toà núi nhỏ đang di chuyển…

    Hoắc Vân Xuyên đứng bất động tại chỗ, mãi đến khi tay nhỏ của Đôn Đôn sắp chạm lên giày da của mình, hắn mới khom lưng bế Đôn Đôn lên, lặng im hôn một cái.

    “Không phải anh nói chỉ hôn một mình em sao?”

    Nhìn thấy Hoắc ba ba hôn bé con, tim thiên sứ răng rắc vỡ thành từng mảnh cánh hoa, nằm trên đất mềm giọng lên án.

    Hoắc Vân Xuyên liếc cậu một cái, sau đó ôm Đôn Đôn đi đến giường gỗ.

    Dàn xếp xong xuôi cho đứa nhỏ, lại tới dỗ đứa lớn: “Đứng lên.” Lão đàn ông nhìn từ trên cao xuống đá đá thiên sứ đang làm nũng.

    “Em không muốn ngồi dậy.” An Vô Dạng nói, thuận tiện dùng đầu gối lên giày da của Hoắc ba ba.

    Ngước nhìn lên trên, cậu kinh khủng phát hiện, nhìn ông nhà mình từ góc độ này, vẫn vừa cao vừa soái, khí chất một trăm phần trăm.

    “Vậy em muốn thế nào?” Hoắc Vân Xuyên nhướng mày hỏi, nếu như cấp dưới của hắn nhìn thấy dáng vẻ này của mình, đã sớm run rẩy hiểu rõ ý của mình, không muốn như thế nào nữa.

    “Anh xuống đây em sẽ nói cho anh biết.” An Vô Dạng mắt lom lom nhìn hắn.

    Thật vất vả khiến đối phương vén lên ống quần quỳ xuống, thiếu niên tinh nghịch, thình lình phát ra một tiếng cười gian xảo ngắn ngủi, vươn mình bò lên trên lưng đối phương: “Giá! Ngựa ơi, chúng ta đi!”

    Hoắc tổng trong phút chốc bị người gọi là ngựa: “…”

    Lại một lần nữa khắc sâu cảm nhận, sự khác nhau là không thể xóa bỏ, cả đời này cũng không thể xóa bỏ.

    “Anh, anh sao anh không nhúc nhích…” An Vô Dạng nhỏ giọng chỉ đạo, hiển nhiên không chắc chắn lắm, chồng bị mình bắt nạt xem là ngựa có tức giận hay không.

    Mặc dù muốn cùng vợ chơi đùa, thế nhưng trong lòng Hoắc tổng thực sự khắc sâu cái suy nghĩ kia, cả người cứng ngắc: “…” Giống hệt một con ngựa bị nghẹt thở mà chết.

    “Thôi đi… Vậy em xuống đây…” An Vô Dạng nói, có vẻ vô cùng mất mát.

    Hoắc Vân Xuyên nghe ra thiên sứ không cao hứng, nhất thời cau chặt mày: “Không cần.” Hắn ngăn cản cậu lại, âu phục giày da mà quỳ trên mặt đất, tháo đồng hồ trên cổ tay để qua một bên…

    Thuộc truyện: Gả cho lão công nhà giàu