Gả cho lão công nhà giàu – Chương 5-8

    1940

    Thuộc truyện: Gả cho lão công nhà giàu

    Chương 5

    Hai chai Louis XIII, một ngàn hai trăm đang tự động xoay quanh trong đầu An Vô Dạng, tiểu tâm can lại kích động một phen, chỉ là…… Trong thiên hạ không có bữa cơm nào miễn phí cả.

    Lúc này nói không cho, đó chính là không nể mặt khách; cho đại đi, sau đó lại kéo vào sổ đen cũng không có mất mát gì.

    “Nga.” An Vô Dạng trong bụng đang có ý nghĩ xấu nổi lên, ngoan ngoãn lấy di động ra cùng Hoắc Vân Xuyên trao đổi số điện thoại.

    “Đưa tôi.” Một bàn tay cầm qua di động của An Vô Dạng, ngón tay thon dài ở trên màn hình, vừa chuẩn xác vừa nhanh chóng mà lưu vào số di động của mình, rồi gọi qua.

    “Được rồi.” Hoắc Vân Xuyên nhét điện thoại trở lại cho cậu, nói: “Gọi người tới mang vào đi.”

    Nhìn An Vô Dạng đi ra ngoài kêu người phục vụ, các cô gái trong phòng trợn mắt một trận, đó chính là hai chai Louis XIII, hoa hồng một ngàn hai trăm tệ đó, các cô cũng muốn nữa.

    “Quý thiếu, đêm nay chỉ uống hai chai Louis XIII là đủ rồi sao?” Cô gái ngồi ở bên người Quý Minh Giác, dây dưa nũng nịu mà hỏi, biểu tình thật sự mềm mại đáng yêu.

    Quý Minh Giác sờ sờ mặt cô, tâm trạng rất tốt mà nói: “Mấy anh tối nay cao hứng, rượu uống tùy ý các em, có thể uống bao nhiêu đành phải xem bản lĩnh của các em đó.”

    Cô gái gọi là bé thỏ cao hứng một trận, chờ An Vô Dạng kêu phục vụ sinh tiến vào, sau khi ghi xong hóa đơn, liền nhấc tay: “Em không cần Louis XIII, em muốn một chai XO.”

    Làm người vẫn nên biết thức thời, không thể dùng công phu sư tử ngoạm.

    Quý Minh Giác: “Ai, kêu XO làm gì, nếu đêm nay bắt đầu là uống Louis XIII, vậy chỉ uống Louis XIII.”

    Bé thỏ hận không thể hôn Quý Minh Giác một cái, cười thật ngọt ngào nói: “Cảm ơn Quý thiếu, người ta yêu anh nhất.”

    Cô gái đang ngồi bên người Tưởng Thiếu Phi, thấy thế cũng ngo ngoe rục rịch, nhả giọng ngọt ngào mà nói: “Tưởng thiếu, người ta cũng muốn một chai.”

    Một chai rượu còn không phải chỉ hơn một triệu thôi sao, Tưởng Thiếu Phi trong nhà làm ăn lớn, chút tiền lẻ này căn bản không để vào mắt: “Tùy ý, em có thể uống bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu.”

    Cô gái cắn môi, tròng mắt trợn tới trợn lui vẫn là không chọn hai chai.

    Thảm nhất chính là cô gái ngay từ đầu bị Hoắc Vân Xuyên cự tuyệt, tuy rằng ngồi xuống bên người Trần Sơ, lại không dám làm nũng với Trần Sơ.

    Nhưng thật ra Trần Sơ nổi tiếng ôn nhu, chủ động kêu cho cô một chai.

    “Cảm ơn Trần thiếu.” Cô gái trong lòng mới dễ chịu chút, không đến mức bị các chị em khác cười đến chết.

    Nghiêm túc mà nói người tối nay muốn cười chết chính là Tuyền ca, chỉ một mình An Vô Dạng đã gọi hai chai Louis XIII.

    Tính cả toàn bộ ghế lô là gần mười vạn.

    “Xin hỏi các vị, còn gọi thêm cái gì không?” Phục vụ sinh nhìn hóa đơn một chút, có hơi bị khách nhân ở ghế lô này dọa sợ, thật sự là quá chịu chi mà.

    Các cô gái toàn nhìn nam nhân bên người mình, sau đó hỗ trợ chuyển đạt ý, rồi lắc đầu.

    Hoắc Vân Xuyên lại mở miệng: “Lấy một bình sữa bò lên, bình lớn.”

    Người trong ghế lô tối nay thấy hắn đã khác thường, vốn dĩ đã chết lặng, rồi vẫn là bị sữa bò làm cho khiếp sợ: “Không phải đâu, Vân Xuyên, chúng ta đều uống rượu, nhóc ấy uống sữa bò, có phải quá không công bằng hay không?”

    Hoắc Vân Xuyên hơi liếc đôi mắt, nói: “Không phải các người nói cậu ấy mới mười tám tuổi sao? Không biết xấu hổ mà để cho cậu ấy bồi rượu?”

    “Ai?” Quý Minh Giác đầy mặt đều là không tán đồng.

    “Từ từ.” Tưởng Thiếu Phi giơ tay nói: “Cậu ấy uống sữa bò cũng được, đợi chút cậu ấy chơi thua, cậu phải uống nhiều gấp đôi rượu, như vậy chúng tôi liền đồng ý cho cậu ấy uống sữa bò.”

    Trần Sơ vỗ tay: “Chủ ý này rất hay, tôi đồng ý. Thế nào, Vân Xuyên, dám sao?”

    Hoắc Vân Xuyên nhìn mấy người bọn họ một vòng, gật đầu nói: “Được.”

    An Vô Dạng ở bên cạnh gắt gao mím môi, phát hiện chính mình căn bản không có cách xen mồm, nhưng mà…… Thực sự có người giúp mình uống rượu cậu cũng vui.

    Chính là đối phương vì sao phải làm như vậy?

    An Vô Dạng ngược lại không cho rằng một đêm nhân duyên như mây khói, tình nghĩa giữa lẫn nhau có thể sâu đậm bao nhiêu chứ.

    Cậu cho rằng mua hai chai rượu đã coi như không tồi.

    Nghe thấy Hoắc Vân Xuyên giúp An Vô Dạng chắn rượu, ánh mắt của vài cô gái bồi rượu nhìn cậu lập tức bất đồng, bé thỏ thức thời lập tức nói: “Hiện tại rượu còn chưa có đem lên, nếu không chúng ta hát vài bài được không?” Cô cười mỉm mà nhìn một vòng, cuối cùng ánh mắt ngừng ở trên người An Vô Dạng: “Bạn nhỏ An, em hát không a?”

    Vài đôi mắt lập tức rất thú vị mà nhìn An Vô Dạng.

    Thật sự hát hay không hát không có ý nghĩa gì cả, bọn họ không thích hát cũng không thích nghe, chính là người này thì không giống, người Hoắc Vân Xuyên nhìn trúng, làm gì cũng rất thú vị.

    “Thích hát không?” Hoắc Vân Xuyên nhàn nhạt hỏi một câu.

    Nghe vào lỗ tai An Vô Dạng, ý chính là kêu mình cống hiến, cậu nghiêm túc mà nói: “Thật ra chỉ thuộc có mấy bài, cũng không thích hợp để hát.”

    Trần Sơ thú vị hỏi: “Vì sao?”

    An Vô Dạng giữ nguyên khuôn mặt đứng đắn mà nói: “Tôi chỉ biết hát hai con hổ cùng đèn ông sao.”

    “Phốc –” Quý Minh Giác lại một lần nữa phun ra rượu vang đỏ vừa mới uống: “Ôi trời. Mẹ nó lại còn đèn ông sao…… Vậy cậu hát một bài đi.”

    Tưởng Thiếu Phi phụ họa: “Hát đi.”

    Trần Sơ nhìn sắc mặt Hoắc Vân Xuyên một chút, giữ lại ý kiến không dám nói ra.

    Lúc này microphone đã nhét vào trong tay An Vô Dạng.

    “……” An Vô Dạng mặt đỏ không chịu nổi, cậu biết nếu như hát bài này, người trong toàn ghế lô sẽ cười chết mất, nhưng cưỡi lên lưng cọp rồi khó có thể leo xuống, trừ mặt dày hát, cậu cũng không có biện pháp khác: “Các vị tiên sinh…… Để một người trưởng thành như tôi hát bài này cảm thấy rất thẹn thùng, có thể không hát hay không?”

    Cậu vừa nghe khúc nhạc dạo cả người liền nóng đến bốc cháy, câu hát không ra khỏi miệng được.

    Những lời này nếu là từ trong miệng người khác nói ra, người đang ngồi ghế lô đều sẽ không ép buộc nữa.

    Vấn đề là An Vô Dạng mới qua mười tám tuổi, dáng vẻ lớn lên lại rất trẻ con, cậu lại dùng giọng điệu già dặn cường điệu chính mình là người trưởng thành có vẻ rất khôi hài.

    Quý Minh Giác nói: “Không hát cũng được, vậy dùng cách giải quyết vấn đề của người trưởng thành.” Gã cười, mọi người liền biết không có chuyện tốt: “Như vậy đi, cậu chủ động hôn môi Vân Xuyên, anh liền buông tha cậu.”

    Yêu cầu này…… Trần Sơ cùng Tưởng Thiếu Phi đều nhướng mày.

    “Chơi lớn vậy sao?” Bọn họ một bên sợ hãi bị Hoắc Vân Xuyên tính sổ, một bên lại chờ mong xem kịch vui.

    Quý Minh Giác cũng vậy, gã không xác định Hoắc Vân Xuyên có thể đánh chết mình hay không.

    “…… Tôi muốn hỏi rõ ràng,” Thanh âm An Vô Dạng khiến cho mọi người chú ý: “Là hôn như chuồn chuồn lướt nước, hay là phát ra tiếng?”

    Cậu không phải đang cầm microphone sao, những lời này quanh quẩn ở toàn bộ ghế lô.

    Âm sắc của thiếu niên trong trẻo không giống người thường, không phải như đàn ông trưởng thành cũng không phải non nớt như trẻ con.

    Không kể người già đời duyệt vô số người đều không chịu nổi, còn Hoắc Vân Xuyên từng cùng thiếu niên có da thịt thân thịt, bởi vì thanh âm của đối phương, lập tức từ lỗ tai một đường truyền đến địa phương không thể nói nào đó.

    “Khụ……” Quý Minh Giác âm thầm ghen ghét diễm phúc không cạn của Hoắc Vân Xuyên một chút, một bên làm mặt quỷ mà nói: “Dĩ nhiên là có tiếng động, chuồn chuồn lướt nước có ý nghĩa gì? Còn không bằng hát đâu.”

    An Vô Dạng mím môi nghĩ một chút, hát nhạc thiếu nhi hay là cùng soái ca hôn nhau, thật là rất khó lựa chọn.

    Trong quá trình chờ đợi thiếu niên quyết định, Hoắc Vân Xuyên hơi chút nhích lại gần trên sô pha, không chỉ muốn điều chỉnh dáng ngồi, đồng thời cũng muốn điều chỉnh hô hấp cùng trạng thái, làm cho mình bình tĩnh một chút.

    Một cái tay khác không có gác ở bên hông An Vô Dạng, đang đặt trên tay vịn sô pha, đầu ngón tay nhẹ nhàng gõ gõ lên tấm nệm bằng da.

    Khoảnh khắc thiếu niên buông microphone trong tay, hắn hơi hạ đôi mắt.

    “Tôi lựa chọn không hát.” An Vô Dạng nói, quay người chống lên sô pha, ngẩng đầu đi tìm môi Hoắc Vân Xuyên.

    Khi bên môi mang theo hương vị tươi mát mềm mại đi vào, Hoắc Vân Xuyên không chút do dự bắt lấy nó.

    “Quao……” Người vây xem bên cạnh đều há hốc mồm, một bên huýt sáo: “Vân Xuyên cậu quá cầm thú, người ta mới mười tám tuổi, vẫn còn là học sinh a……”

    Thật ra cũng không có bao lâu, đại khái chỉ khoảng mười giây đồng hồ.

    Nhưng cũng đủ làm An Vô Dạng cảm thấy mỗi một chỗ của mình đều bị đối phương càn quét qua, thật là không thẹn với biệt danh mình đã đặt cho đối phương, trước sau vẫn là một tên cầm thú.

    Ba một thanh âm hôn môi vang lên, An Vô Dạng gấp gáp không chờ nổi mà rời khỏi Hoắc Vân Xuyên.

    Người phục vụ bưng rượu, đồ ăn vặt, còn có sữa bò của An Vô Dạng đem vào.

    “Trước rót sữa bò, rót một ly cho cậu ấy.”

    Hoắc Vân Xuyên âm sắc trầm thấp ra lệnh, người phục vụ phản ứng không kịp.

    Nam nhân thấy thế, chính mình động thủ lấy ra bình sữa bò cùng một cái ly, động tác sạch sẽ nhanh nhẹn mà rót ra.

    Nhiệt độ bình thường, ấm nóng vừa phải, vững vàng mà đưa qua.

    “Cảm ơn……” Sắc mặt thiếu niên nghẹn thành màu hồng như gan heo, ở dưới ánh mắt như cười như không của mọi người, cầm lấu ly sữa bò kia.

    Trên lý trí biết không uống rượu là chuyện tốt, trên tình cảm thì không thể tiếp thu được loại cười nhạo này.

    “Nơi này có anh đào, ăn không?” Hành động của Hoắc Vân Xuyên nhìn như ân cần, nhưng biểu tình cùng miệng lưỡi thì vẫn nhàn nhạt, cho dù hắn mới vừa rồi còn hôn người ta.

    An Vô Dạng nói: “Cảm ơn, tôi có thể tự mình lấy.” Cậu nhận lấy một quả anh đào đỏ hồng mọng nước, bỏ vào trong miệng cắn vỡ, chất lỏng ngọt ngào ở trong miệng bắt đầu tan ra, tức khắc làm cậu yêu thích loại hương vị của loại hoa quả đắt đỏ này.

    Một đạo tầm mắt ẩn ẩn mang theo độ ấm, gắt gao nhìn chằm chằm môi thiếu niên, trơ mắt nhìn chất lỏng của quả anh đào nhiễm hồng hai cánh hoa mùi vị so với anh đào càng thơm càng mềm mại hơn.

    Hoắc Vân Xuyên dời đi tầm mắt, lại lần nữa kéo kéo cà vạt.

    Vì che dấu thất thố của mình, cũng cầm lấy một quả anh đào bỏ vào trong miệng.

    Hầu kết gợi cảm ở phía trên cổ áo thoáng động, đó là bộ phận duy nhất có thể tiết lộ cảm xúc của hắn.

    Các cô gái khui rượu, cũng dọn xong bàn, đề nghị chơi xúc xắc.

    An Vô Dạng rất thích thú, cậu buông sữa bò trong tay, nhích nhích qua bên kia hỏi: “Cái này chơi như thế nào?”

    Hoắc Vân Xuyên sửng sốt, trong lòng nghĩ chính là, một người hàng năm trà trộn trong quán bar, ngay cả xúc xắc cũng không biết chơi, trừ phi cậu không phải.

    “Tôi dạy cho cậu.” Hắn cầm xúc xắc lo nghiêm túc dạy dỗ, những người khác thấy thế, cũng kiên nhẫn mà ăn ăn uống uống, chờ hắn dạy xong lại nói.

    An Vô Dạng rất ngốc, cậu nghe được như lọt vào trong sương mù, thực thành thật mà lắc đầu nói: “Quá phức tạp.”

    Hoắc Vân Xuyên: “……”

    “Ha ha ha.” Quý Minh Giác cười đến ngã sang một bên, bọn họ đều biết Hoắc Vân Xuyên rất chán ghét những người ngu ngốc.

    Trần Sơ giải vây nói: “Vừa chơi vừa học đi, có Vân Xuyên ở bên người trấn ải, còn sợ chúng ta khi dễ cậu sao?”

    An Vô Dạng thật cẩn thận thở dài liếc mắt nhìn Hoắc Vân Xuyên một cái, gật gật đầu: “Có thể, dù sao thua tôi liền uống sữa bò.”

    “Ha ha ha.” Lúc này là Tưởng Thiếu Phi: “Vân Xuyên, cậu nhặt được tri kỷ ngọt ngào ở đâu thế, tôi đã thấy được kết cục cậu uống đến nằm úp sấp rồi.”

    Chỉ thấy Hoắc Vân Xuyên bưng rượu lên uống một ngụm, rất có dáng dấp một bộ không coi ai ra gì.

    Quý Minh Giác dựng thẳng ngón cái với hắn: “Tốt, cậu ngạo mạn lắm.” Hoắc Vân Xuyên như vậy, lại làm cho bọn họ nhớ tới mấy năm trước khi học đại học ở N đại, thời niên thiếu không màn gì.

    Chương 6

    Trên mặt bàn chỉ có sáu cặp xúc xắc, cô gái bên người Trần Sơ cùng Tưởng Thiếu Phi không thể lên sân, như vậy chỉ có thể ở ngoài sòng bạc.

    Ván thứ nhất Quý Minh Giác ngẩng đầu lên, nhà trên gã là Hoắc Vân Xuyên, nhà tốt nhất là An Vô Dạng, có thể nói là vị trí trận Tu La, mặc kệ An Vô Dạng kêu ra sao, Hoắc Vân Xuyên đều đến bảo bọc.

    Sáu cặp trên mâm tổng cộng ba mươi sáu viên xúc xắc, đến chỗ An Vô Dạng, cậu lại thét lên hai mươi hai viên hai, đen đến không thể đen hơn.

    Vẻ mặt Quý Minh Giác cười xấu xa mà cong môi: “Đến lượt cậu, em trai.”

    Nhìn dáng vẻ do dự của cậu, mấy cô gái bên ngoài đều sốt ruột thay cậu, lúc này nên mở ra a.

    Tưởng Thiếu Phi là nhà trên cậu, đã rót xong rượu: “Muốn mở hay không?”

    An Vô Dạng nhỏ giọng hỏi Hoắc Vân Xuyên: “Có thể chọn bất luận điểm số nào cũng được, đúng không?”

    Hoắc Vân Xuyên bị hơi nóng thổi nhè nhẹ kia làm cho thất thần, chờ đối phương hỏi lại một lần mới gật đầu.

    An Vô Dạng nói: “Tôi lại thêm một viên, là hai mươi ba viên hai.”

    Tưởng Thiếu Phi lập tức buông ly rượu xuống: “Cậu thật sự tin tưởng có nhiều số hai như vậy?”

    An Vô Dạng gật gật đầu: “Mọi người cũng không thể kêu loạn nga.”

    Không chỉ có người chung quanh buồn cười, ngay cả Hoắc Vân Xuyên cũng nghiêng mặt qua một bên: “……” Hắn không biết có nên nói cho An Vô Dạng biết hay không, chơi cái này chính là kêu loạn mà.

    “Vân Xuyên!” Quý Minh Giác cười đau bụng dường như đá Hoắc Vân Xuyên một chân: “Đến cậu kìa, chuẩn bị uống rượu đi thôi!”

    Mặc kệ hắn điều chỉnh ra sao đều phải uống, trong ghế lô ai không biết: “Ha ha ha.”

    “Tôi cũng thêm một viên, hai mươi bốn hai.” Hoắc Vân Xuyên quay mặt đi, thong dong bình tĩnh mà nói.

    Toàn bộ ghế lô lặng im một giây đồng hồ, sau đó nghe thấy thanh âm không chút do dự của Quý Minh Giác: “Cậu giỏi, thêm hai.” Nói xong mở ra đầu chung của mình, năm viên xúc xắc bên trong có ba viên hai: “Tuy rằng tôi có ba viên như vậy, nhưng mà tôi không tin tất cả mọi người đều là hai.”

    Bé thỏ yếu ớt mở ra trước mặt mình: “Em có bốn cái……”

    Trần Sơ: “Bốn cái.”

    Tưởng Thiếu Phi nhướng mày, gãi gãi tóc: “Minh Giác, này có hơi tà môn……” Bởi vì hắn cũng có bốn cái.

    “Cái gì?” Trần Sơ nghe vậy, thay hắn mở ra: “Đệch……”

    “Ba bốn mười hai, thêm ba cái là mười lăm cái, tôi chỗ này có năm cái.” An Vô Dạng mở ra đầu chung, rất háo hức mà nhìn Hoắc Vân Xuyên: “Anh có thể mở ra bốn cái không?”

    Hai mắt thiếu niên chuyên chú tràn ngập chờ mong, nhìn đến trong lòng Hoắc Vân Xuyên đều là lửa cháy. Nóng quá.

    Hắn trước nay không cảm thấy thắng xúc xắc là chuyện ghê gớm cỡ nào, mãi cho đến tối nay……

    “Mở a.” Quý Minh Giác lau mặt, gã cũng không tin Hoắc Vân Xuyên có thể mở ra bốn viên: “Được, nếu cậu có thể mở ra bốn viên, tôi sẽ uống thêm một ly!”

    “Đây là cậu nói.” Hoắc Vân Xuyên mở ra trước mặt, cười đến hết sức yêu nghiệt: “Không chỉ bốn viên, tôi có năm viên.”

    “Đệch!” Quý Minh Giác trừng mắt năm viên cùng một mặt kia, không thể tin được: “Cậu cậu. Mẹ nó cũng quá điên rồi! Lần này liền 5 viên, cậu!”

    “Nói gì thì nói, Minh Giác lại thêm một viên cũng còn có thể thắng a?” Trần Sơ thở phào: “May mắn Minh Giác không thông minh như vậy, bằng không ly rượu này tôi nên uống rồi.”

    Quý Minh Giác vốn dĩ tâm tình đã kém, anh em lại vẫn luôn nói khích: “Lão Trần, cậu có phải anh em hay không a?”

    Hoắc Vân Xuyên gõ gõ xuống cái bàn: “Ít nói nhảm, hai ly.”

    Ai cũng nhìn ra được, tâm tình hiện tại của hắn quả thực không tồi.

    “Được, tôi uống còn không được sao.” Quý Minh Giác vẻ mặt đau khổ, một tay bưng rượu, một tay chỉ An Vô Dạng: “Giả heo ăn thịt hổ, cậu chờ đó cho tôi, đợi một lát sẽ cho cậu xinh đẹp.”

    An Vô Dạng vẻ mặt vô tội, rốt cuộc người mở ra 5 viên cũng không phải là mình.

    Đối với ngón tay của Quý Minh Giác, cậu chỉ cười cười không để ý.

    Chờ đối phương uống rượu xong, một quả anh đào lại đưa lại đây.

    “……” An Vô Dạng áp lực đặc biệt lớn, cậu cảm thấy chính mình tựa như một cục thịt bị rình rập, sớm hay muộn cũng sẽ bị người đàn ông bên cạnh này một ngụm ăn sạch.

    Căng da đầu đón nhận quả anh đào kia, An Vô Dạng quay mặt đi, lại vừa lúc để Hoắc Vân Xuyên nhìn được gương mặt phình bự của cậu, động đậy qua lại vô cùng đáng yêu.

    Hoắc Vân Xuyên quản không được đầu ngón tay của mình, thường xuyên chọn một ít đồ ăn vặt dễ tiêu hóa đưa cho An Vô Dạng ăn.

    Hai người bọn họ tương tác qua lại, tất cả mọi người đều nhìn ở trong mắt.

    Một mặt cảm thấy không thể tưởng tượng nổi, một mặt lại cảm thấy vui mừng không thôi, một lão xử nam trong đám bốn người đẹp trai nhiều tiền bọn họ, rốt cuộc chịu đi tìm người rồi.

    “Đến đến đến, bắt đầu rồi.”

    Đêm nay cao hứng như vậy, trên bàn mọi người vừa nói vừa cười.

    An Vô Dạng luôn bị bọn họ trêu cợt, một chốc lát lừa cậu hôn Hoắc Vân Xuyên, một chốc lát lừa cậu thổ lộ, cũng còn được, số lần thua coi như không nhiều, trước khi tan cuộc còn không có uống xong hai bình sữa bò kia.

    Nhưng thật ra Hoắc Vân Xuyên uống vào không ít, có chút men say.

    Sau khi không chơi xúc xắc nữa, cảm giác đã hơi say các cô gái thì ở ghế lô bắt đầu ca hát.

    An Vô Dạng nằm ở trên sô pha, nam nhân bên người cậu sau khi uống say thực trầm mặc.

    “Uy.” Tưởng Thiếu Phi cầm một hộp thuốc, ném cho An Vô Dạng: “Đốt cho Vân Xuyên điếu thuốc.”

    An Vô Dạng đón được hộp thuốc kia, ngơ ngác mà bò dậy, sau đó mở ra lấy một điếu, lấy bật lửa ở trên mặt bàn, ngậm vào miệng của mình đốt lên.

    “Khụ khụ……” Cậu không biết hút thuốc, sau khi đốt xong thì đưa vào bên miệng Hoắc Vân Xuyên: “Vân Xuyên tiên sinh, há miệng.”

    Hoắc Vân Xuyên hé mí mắt, hai tròng mắt ngăm đen thâm thúy không chớp mắt nhìn chằm chằm: “……” Há mồm nhận điếu thuốc kia, hắn cũng ngồi dậy, tới gần An Vô Dạng, một tay kẹp thuốc, một tay bưng mặt thiếu niên, hôn lên.

    “Ngô, uy……”

    Ở trong tiếng ca của các cô gái, An Vô Dạng bị hôn đến thất điên bát đảo cố gắng giãy giụa ra, tức giận đến đôi mắt cũng hồng hồng.

    Quý Minh Giác tặc lưỡi lắc đầu nói: “Vân Xuyên, dẫn cậu ấy đi thôi.”

    Hoắc Vân Xuyên lẳng lặng mà hút thuốc, lúc dư lại nửa điếu thì ấn vào gạt tàn thuốc, thu dọn đồ của mình, đứng dậy kéo An Vô Dạng: “Đi thôi.”

    An Vô Dạng ngây ngốc ngẩng đầu: “Đi đâu?”

    Người đàn ông trên cao nhìn xuống cậu: “Cậu nói đi đâu?”

    Hiện tại An Vô Dạng là người duy nhất không uống rượu, ngượng ngùng vờ say, cậu đứng lên đi theo Hoắc Vân Xuyên ra ngoài, ở cửa lôi kéo cánh tay nam nhân: “Tôi đưa anh đến dưới lầu rồi tìm taxi cho anh.”

    Hoắc Vân Xuyên trở tay cầm lấy tay cậu: “Không cần, tôi tối nay ở chỗ này.”

    Đối đáp rõ ràng cùng bước chân vững vàng, có thể nhìn ra được rằng hắn không hề say.

    An Vô Dạng buông tay hắn ra: “Tôi đi giúp anh nhận phòng.”

    Hoắc Vân Xuyên kéo cậu trở về, một tay ôm chặt vào lòng: “Không phải giúp tôi, là giúp chúng ta.”

    “Ai đồng ý?” An Vô Dạng bĩu môi, đem mình từ trong lòng ngực đối phương thoát ra ngoài: “Buổi tối tôi chắc chắn phải về nhà.” Hơn nữa: “Vân Xuyên tiên sinh, tôi không phải call boy, anh dùng tiền tôi cũng sẽ không theo anh ngủ. Lần trước chỉ là chuyện ngoài ý muốn, tình một đêm, hiểu không?”

    Hoắc Vân Xuyên cau mày, mặt lạnh lùng bởi vì cảm giác say vốn dĩ có hơi giảm đi, nhưng bởi vì An Vô Dạng nói lại lần nữa đông lại: “Tôi không có xem cậu là call boy, cũng không nghĩ tới dùng tiền mua cậu……”

    Đã nói như vậy thiếu niên này còn nghe không hiểu sao?

    “Nga, không muốn tiêu tiền là tình một đêm?” An Vô Dạng sau lưng dùng hai mắt to trừng hắn, cự tuyệt nói: “Mặc kệ anh tiêu hay không tiêu tiền, tôi đều không ngủ với anh. Đôi ta cứ thỏa thuận như vậy.” Sau đó đi nhanh đến bàn tiếp tân, trước mặt nhân viên ở đó nói: “Cho vị tiên sinh phía sau một phòng, 309.”

    “Không cần.” Hoắc Vân Xuyên thanh âm lạnh lùng từ phía sau truyền đến: “Muốn phòng tôi sẽ tự mình chọn.” Hiện tại trong lòng hắn nghĩ chính là, quả nhiên là gặp dịp thì chơi, vô tình vô nghĩa.

    Chờ An Vô Dạng quay đầu lại, chỉ còn nhìn thấy một cái bóng.

    Tuyền ca ở trên hành lang gặp được Hoắc Vân Xuyên, sau khi thấy người lập tức bước lên tiếp đón: “Hoắc tiên sinh, đêm nay chơi vui vẻ sao?”

    “Quản lý Tuyền.” Hoắc Vân Xuyên nhìn hắn: “Nhân viên tên An Vô Dạng kia, đêm nay kết toán cho cậu ấy, về sau câu lạc bộ đừng nhận học sinh làm thêm.”

    Tuyền ca mặt trắng bệch, lập tức xin lỗi: “Xin lỗi, Hoắc tiên sinh, tôi lập tức sa thải cậu ấy.”

    “Không phải chuyện gì lớn.” Hoắc Vân Xuyên thấy hắn hiểu lầm, nên nói nhiều một câu: “Đừng làm khó dễ cậu ấy, tôi chỉ là không muốn cậu ấy tuổi tác còn nhỏ đã ở chỗ này làm việc.”

    “Dạ.” Tuyền ca nuốt xuống ngụm nước bọt, khom người gật gật đầu.

    Chờ Hoắc Vân Xuyên đi qua, hắn liền đến tìm An Vô Dạng, cuối cùng tìm được cậu ở đại sảnh.

    “Tuyền ca.” An Vô Dạng cười tủm tỉm mà nói: “Tôi có phải được tan làm hay không?”

    Tuyền ca tức giận mà từ trong túi móc ra một cọc tiền, đếm một ngàn hai xong: “Đúng, cậu không những có thể tan làm, ngày mai còn không cần tới nữa.” Đưa tiền cho cậu: “Đây là tiền hoa hồng tối nay, cầm lấy rồi về nhanh đi.”

    An Vô Dạng ngây ngốc mà cầm số tiền kia, đầy mặt khó hiểu: “Làm sao không cần tôi nữa? Tối nay tôi làm sai gì sao?”

    Tuyền ca chỉ vào chính mình nói: “Cậu không có làm gì sai, là tôi sai nè, ngay từ đầu không nên để cậu vào làm.”

    An Vô Dạng vẫn rất khó hiểu: “Tôi bán rượu bán đến rất tốt mà, cũng không làm anh mất mặt.”

    Tuyền ca nổi khùng: “Hoắc tiên sinh đã tự mình nói đến chuyện này, còn không làm tôi mất mặt.” Sau đó phất tay: “Đi đi đi đi, mau về nhà tìm mẹ đi.”

    An Vô Dạng nắm chặt tiền, mày nhăn lại nói: “Hoắc tiên sinh? Tên đầy đủ có phải kêu Hoắc Vân Xuyên hay không?”

    Tuyền ca nhẫn nại tính khí giải quyết nghi hoặc của cậu: “Đúng vậy, chính là người tối nay cậu bồi rượu đấy.”

    “……” An Vô Dạng tức giận, rồi không nhịn nổi nữa đá một chân vào bên quầy: “Súc sinh, dám cản đường phát tài của tôi.”

    Tuyền ca ngoáy ngoáy lỗ tai, cho rằng mình nghe lầm, lại có người dám mắng Hoắc tiên sinh là súc sinh?

    “Tuyền ca, tôi đi đây, tối nay cảm ơn anh.” An Vô Dạng tức giận trong chốc lát, cũng đã hồi phục lại, chỗ này không lưu ta sẽ có chỗ khác lưu ta, lúc cậu đi ra đã an ủi mình như vậy.

    “Đi đi.” Tuyền ca không có ghi nhớ câu nói vừa rồi kia, chỉ tưởng rằng là mình xuất hiện ảo giác.

    PS: Trò xúc xắc gì đó tôi không biết gì cả, không biết có dịch sai không!??!

    Chương 7

    An Vô Dạng ngồi trên xe mới bình tĩnh lại, sờ sờ số tiền coi như không ít trong túi…… Cậu cũng cảm thấy công việc bồi rượu rất không thích hợp với mình.

    Cho dù tối nay không phải tên Hoắc Vân Xuyên kia giở trò quỷ, công việc này cũng không thể làm lâu dài được.

    Cho nên gặp được Hoắc Vân Xuyên, cậu cũng không nói rõ là vận khí tốt hay là vận khí xấu đây.

    Dù sao sau này cũng sẽ không liên quan nữa, An Vô Dạng lắc lắc đầu không thèm nghĩ đến hắn.

    Sau khi về đến nhà đã 10 giờ rưỡi, cha mẹ có thể mới vừa ngủ không lâu, chỗ huyền quan còn sáng một bóng đèn, dĩ nhiên cũng không phải cố ý giữ lại vì An Vô Dạng.

    Phòng của ba chị em bọn họ không có nhà vệ sinh riêng, bật một chiếc đèn nhỏ ở phòng khách là vì thuận tiện để bọn họ đi vệ sinh ban đêm.

    An Vô Dạng đi vào phòng, phát hiện em trai đã ngủ rồi, cậu vội vàng thả nhẹ bước chân, dùng động tác chậm chạp bò lên trên giường của mình.

    “……” Tuy rằng hôm nay ngủ một buổi sáng, nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi quá.

    Ngã đầu xuống giường chưa đến năm phút đồng hồ cậu đã ngủ mất rồi.

    Ngày hôm sau là cuối tuần, Đinh Vi rời giường sớm, làm bữa sáng cho cả nhà.

    Lúc tám giờ sáng, kêu mọi người thức dậy ăn cơm.

    “Cùng các con nói một chuyện.” Đinh Vi cầm bánh mì trong tay, một bên chét mứt trái cây một bên nói: “Chị cả các con muốn đi nước Mỹ học hè, các con có gì muốn chị mang về không?”

    An Vô Phỉ lập tức nhấc tay: “Mẹ, con muốn chị cả mang về một bộ sách.”

    Đinh Vi nhìn con trai: “Sách gì?”

    An Vô Phỉ nhìn mẹ mình: “Con đã nói với chị.”

    An Thành cười cười, yêu thương mà sờ sờ đầu con trai út: “Con thật là làm ba hổ thẹn không thôi.” Nhớ năm đó, lúc mình thi đại học thiếu chút nữa không thi đậu, sau đó nhìn con thứ tinh thần uể oải hỏi: “Vô Dạng, con thì sao?”

    Phát hiện mọi người đang nhìn mình, An Vô Dạng ngáp một cái: “Không có.”

    Đinh Vi cau mày nói: “Tối hôm qua về khuya lắm sao?”

    “Không phải a.” An Vô Dạng dùng nĩa chọt chọt đĩa trứng chiên trước mặt mình, mơ hồ không rõ mà nói: “Khoảng 11 giờ.”

    An Thành ngẩng đầu: “Vô Dạng, đổi công việc thế nào?”

    Ông thật sự không yên tâm con trai buổi tối một mình ra ngoài.

    “Vâng a.” An Vô Dạng uống vào một ngụm sữa bò, cảm thấy chán ngấy: “Hôm nay con đi tìm công việc khác.”

    “Như vậy là tốt nhất.” An Thành vừa lòng mà cười.

    “Cổ vịt ngon tuyệt* thế nào?” An Vô Phỉ nghiêm túc mà bày mưu tính kế cho anh trai.

    (*Juewei yabo (绝味鸭脖): là một thương hiệu đồ ăn vặt của Trung Quốc thuộc Food co, Ldt)

    An Vô Dạng không lên tiếng, ăn xong một ngụm trứng rồi nói: “Anh tình nguyện đến tiệm ăn vặt làm công cũng không đi làm ở đó.”

    Bởi vì mỗi lần đi mua đồ, đối phương đều sẽ thêm cho mình năm đồng mười đồng, thậm chí hai mươi đồng, sau đó nói một câu: “Cân nhiều chút không sao chứ?”

    Loại văn hóa doanh nghiệp này thật làm tổn thương lòng người.

    Đối mặt với loại tình huống này, An Vô Dạng sẽ lấy ra mười đồng tiền nói: “Trên người tôi có nhiều tiền như vậy, mua ít mười đồng không sao chứ?”

    Nhân viên cửa hàng: “……”

    Cậu rất thích nhìn biểu tình đặc sắc của bọn họ.

    “Hôm nay không được.” Đinh Vi nghĩ một chút rồi nói: “Hiếm khi cuối tuần các con đều không đi học, chúng ta trở về ngoại ô thăm bà ngoại con thôi.”

    Cha mẹ Đinh Vi là người địa phương, ở tại ngoại ô thành phố.

    Nhà An Thành ở ngoài tỉnh, sau khi cưới Đinh Vi hộ khẩu cả nhà đều ghi ở nơi này, quê cũ một năm không trở về quá hai lần.

    Cha mẹ ông đi theo con cả cũng không ở tại quê cũ, dù sao quanh năm suốt tháng có thể đoàn tụ hai lần đã coi như nhiều.

    Cha mẹ An Thành cũng đã nói, con trai mình đi ở rể, kết hôn xong đã thành con nhà người khác.

    Có một lần lời này bị Đinh Vi nghe thấy, trực tiếp ở ngay mặt bọn họ nói chuyện một hồi, sau đó qua đi cũng không có người dám bàn tán lọai chuyện này nữa.

    Bàn về quan hệ xã hội cùng năng lực công việc, Đinh Vi nói không chừng còn có thể áp chế cả An Thành, đáng tiếc giới tính bà là phụ nữ, không chỉ phải lo công việc còn phải chăm sóc gia đình, nuôi con dưỡng cái, ở công ty tiền đồ cũng có giới hạn.

    Cho nên cùng An Thành làm chung một công ty dốc sức làm mười mấy năm, An Thành đã thăng chức thành phó phòng, còn Đinh Vi vẫn là một viên chức bình thường.

    Ông ngoại bà ngoại An Vô Dạng, lúc ban đầu cũng không phải ở vùng ngoại ô, bọn họ khi tuổi trẻ thì ở trong thành phố làm việc.

    Hiện tại hai ông bà lão đều về hưu, trong tay có lương hưu, nên về nhà cũ ở vùng ngoại ô trồng hoa nuôi gà, cuộc sống vô cùng tiêu dao tự tại.

    Nhưng An Vô Dạng không thích đến bên này, cậu chán ghét ông ngoại bà ngoại luôn luôn quan tâm thành tích mà không quan tâm đến tâm tình của chính cậu.

    Huống chi bên người còn có em trai đi theo, chắc chắn là sẽ một bên khen em trai một bên quở trách cậu lười, không ngoan, không hiểu chuyện.

    Cha mẹ rồi ông ngoại bà ngoại quở trách cậu như vậy, cũng là chuyện làm cậu thấy rất phiền.

    “Anh.” Cùng hai ông bà cụ nói chuyện một lát, An Vô Dạng nói muốn đi ra ngoài một chút, An Vô Phỉ đuổi theo ra tới, khuôn mặt nhỏ nghiêm túc mà nói: “Em cũng muốn cùng anh đi chơi.”

    An Vô Dạng lười nhác ngoái đầu nhìn lại, giơ tay xoa nắn mặt em trai so với mình nhỏ hơn bảy tuổi: “Anh dẫn em đi chơi, sau này em phát tài cũng đừng quên anh đó.”

    An Vô Phỉ nói: “Nếu em phát tài nhưng không chia cho anh, anh sẽ không dẫn theo em chơi sao?”

    “……” An Vô Dạng hết nói nổi, cảm thấy mỗi người trong nhà ai cũng đều khi dễ mình: “Bạch nhãn lang*, đi thôi.”

    *Bạch nhãn lang: là một danh từ riêng chỉ loại vong ân bội nghĩa, tâm địa hung tàn. Lang, trời sinh hung ác, là biểu tượng của hung tàn lãnh huyết, cũng không hiểu nhân tính, đặc biệt, con lang có “điếu bạch nhãn” thường hung tợn hơn cả. Bạch nhãn (mắt trắng), nghĩa là không có con ngươi không nhìn thấy gì, cũng như không có con mắt, không thấy tính người.

    “Chúng ta sẽ làm gì?”

    “Trộm trứng chim.”

    Cũng không phải thật sự như thế, bọn họ chỉ là bò lên trên cây, dùng di động chụp ảnh trứng chim bảo bảo, không có chạm vào tổ chim cũng không có chạm vào trứng chim, đã trèo xuống.

    An Vô Phỉ nói: “Em gửi tin nhắn cho chị xem.”

    An Vô Ngu hiện tại đang ở trường học, vào giữa trưa nhận được ảnh trứng bảo bảo, trả lời lại: “Lại là anh em làm chuyện tốt.”

    An Vô Phỉ: “Làm sao vậy?”

    An Vô Ngu: “Hai đứa làm như vậy lỡ như quấy nhiễu đến chim mẹ, mấy trứng non này như bỏ đi.”

    An Vô Phỉ: “Chim mẹ bay đi chúng em mới leo lên.”

    An Vô Ngu: “Không rõ ham mê của mấy anh em các người, dù sao cũng chỉ hại người mà chẳng lợi mình, bỏ đi.”

    Cẩn thận đọc lại từ đầu một lần nữa tin nhắn của chị gửi lại, An Vô Phỉ bừng tỉnh đại ngộ, rốt cuộc biết vì sao anh trai và chị gái không thân thiết, bởi vì tam quan không hợp làm sao làm chị em được.

    Anh trai cảm thấy chị quá ít kỉ, thích so đo, chị lại cảm thấy anh trai không biết suy nghĩ, lười học hành.

    An Vô Phỉ thích ở chung với anh vì ở bên anh rất thoải mái, còn chị bác học đa tài, nó lại rất thích cùng chị thảo luận kiến thức cùng học tập.

    Đơn giản mà nói chính là anh trai gần gũi trong sinh hoạt, còn chị gái lại tràn ngập lý tưởng.

    Qua cuối tuần sau khi trở lại thành phố, thời gian còn sớm, An Vô Dạng để cha mẹ thả mình ở trên đường: “Con tìm việc làm, sáu giờ con sẽ về nhà.”

    An Vô Phỉ ngo ngoe rục rịch, cũng muốn đi theo, chẳng qua bị mẹ ấn lại: “Muốn làm gì hả, về nhà học bài.”

    “Tạm biệt.” An Vô Dạng thấy biểu tình buồn bực của em trai trên cửa sổ, cười tủm tỉm mà vẫy vẫy tay.

    **

    Cuối tuần này Hoắc Vân Xuyên trải qua cũng không tốt lắm, hắn bị ba mẹ gọi về khẩn cấp, về nhà bàn bạc một chuyện quan trọng.

    “Thừa dịp cuối tuần, chúng ta ngồi xuống nói chuyện của con cho rõ ràng.” Ba ba Hoắc Kiêu triệu tập mọi người, ngồi ở thư phòng nói chuyện.

    Đang ngồi có Hoắc Vân Xuyên mẹ hắn Chương Nhược Kỳ, cô hắn Hoắc Linh, ông nội hắn Hoắc Kính Trung, thế trận rất lớn.

    “……” Hoắc Vân Xuyên sâu kín thở dài, ngồi xuống đối diện người thân.

    Hoắc Kiêu nói: “Hôm nay chúng ta tập trung ở chỗ này, không phải vì trách cứ ai, cũng không phải vì càu nhàu ai, chúng ta là muốn giải quyết vấn đề.”

    Mọi người đều gật gật đầu.

    Hoắc Vân Xuyên nói: “Ngài cho rằng ba mươi tuổi không kết hôn chính là có vấn đề?”

    Hoắc Kiêu nghiêng đầu, nói: “Có vấn đề hay không chỉ có chính con biết, con có chịu đem vấn đề này nói ra cho chúng ta biết hay không, cũng chỉ có chính con có thể quyết định.”

    Hai cha con, trầm mặc nhìn lẫn nhau.

    Hoắc Vân Xuyên nói: “Được, con sẽ nói thẳng…… Con không thích phụ nữ.”

    Thư phòng trong nháy mắt an tĩnh lại, những người thân của hắn sắc mặt khác nhau, nhìn dáng vẻ là không thể tiếp thu.

    “Đây là sự thật?” Hoắc Kiêu hỏi.

    “Là sự thật.” Hoắc Vân Xuyên cũng nhìn thẳng ánh mắt của ba mình, thái độ thản nhiên: “Con hẳn là nên nói cho mọi người biết sớm một chút, để mọi người sớm có chuẩn bị.”

    Chương Nhược Kỳ: “Cái gì chuẩn bị? Giúp con tìm người mang thai hộ sao?” Bà xoa xoa cái trán vẻ mặt đau lòng: “Mẹ đã sớm nghĩ tới khả năng con không thích phụ nữ.”

    Nhưng không nghĩ tới là thật sự.

    Hoắc Vân Xuyên là con trai duy nhất của Hoắc gia bọn họ, là con một.

    “Trừ nhờ người mang thai hộ bên ngoài chẳng lẽ không có biện pháp khác?” Cô hắn Hoắc Linh nói: “Vân Xuyên, coi như là vì trong nhà, con hãy kết hôn rồi sinh một đứa con, sau đó ly hôn, như vậy cũng được a.”

    “Nói hươu nói vượn.” Hoắc Kính Trung đánh gãy lời con gái nói, cây gậy trong tay nặng nề nện trên mặt đất: “Nếu chỉ là vì sinh con mà kết hôn, tôi đây tình nguyện để Vân Xuyên cả đời cô đơn.”

    “Ba!” Nhóm phụ nữ trong nhà cao giọng kháng nghị: “Ngài làm sao có thể nói như vậy chứ?”

    “Được rồi.” Hoắc Kiêu gõ gõ cái bàn, để cho cả nhà yên tĩnh lại: “Lão gia tử nói đúng, tôi cũng không tán thành Vân Xuyên làm như vậy, thứ nhất là đối với nhà gái không tôn trọng, thứ hai là không tôn trọng Vân Xuyên.”

    Hoắc Kính Trung nói: “Mấy năm nay sự nghiệp của Vân Xuyên càng phát triển…… Nghe nói gần đây con lại thu mua một công ty tài chính, chuẩn bị mở rộng việc làm chứng khoán, hay là giữ nguyên nghiệp vụ kinh doanh của công ty?”

    Nói đến chuyện làm ăn, Hoắc Vân Xuyên ngẩng đầu: “Điều chỉnh tài nguyên, coi tình huống phát triển, cũng có khả năng khai thác hạng mục mới, cho nên, nhân viên cũ của công ty có thể sẽ phải giảm biên chế.”

    Gần đây, Hoắc Vân Xuyên trừ phiền não vì áp lực gia đình, cũng là vì chuyện này mà phiền não.

    “Nếu năng lực xuất chúng, có thể điều đến công ty khác.” Hoắc Kính Trung nói.

    “Lão gia tử.” Chương Nhược Kỳ chịu không nổi hai ông cháu này: “Chúng ta hiện tại đang thảo luận chuyện gia đình, không phải chuyện công việc. Mấy thứ này các người có thể sau đó hãy tiếp tục bàn bạc.”

    Hoắc Kính Trung: “Xin lỗi, khụ khụ, ba nói vấn đề khác, vậy tiếp tục nói thôi.”

    Hoắc Kiêu: “Vân Xuyên, ranh giới giữa nghĩa vụ cùng trách nhiệm gia đình quá mức mơ hồ, chúng ta tạm thời không đề cập tới, hiện tại muốn nói chính là, sinh lão bệnh tử, giả như sau này chúng ta đều qua đời, trong nhà chỉ còn lại có một mình con, có lẽ sau này sẽ không còn Hoắc gia nữa, con có suy xét qua cảm thụ của chúng ta sao?”

    Hoắc Vân Xuyên: “Vậy mang thai hộ.”

    “Không đến tình huống không thể thay đổi, ba không đồng ý mang thai hộ.” Hoắc Kiêu nhìn hắn, ánh mắt cũng thực do dự: “Vân Xuyên, ba lại cho con thời gian hai năm, con suy nghĩ một chút, như thế nào?”

    Chương Nhược Kỳ: “Chuyện này……”

    Hoắc Kiêu xua xua tay: “Tạm thời đừng nóng nảy.”

    Ánh mắt mọi người tập trung ở trên người Hoắc Vân Xuyên.

    “……” Hoắc Vân Xuyên nắm chặt nắm tay, tâm tình vô cùng rối rắm.

    Mỗi lần nhìn qua cha mẹ tuổi đã nửa trăm, ông nội đi đứng không tiện, những người thân quan tâm mình, vì chuyện của mình hao phí tâm lực, bản nhân hắn cũng thật không dễ chịu.

    Nghiêm túc mà nói tiếp hắn quả thật không xác định mình có phải là GAY hay không, chỉ biết là nguyên nhân đã nhiều năm như vậy không tìm được bạn đời, cũng không liên quan đến giới tính.

    Thời gian qua mấy năm nữa, có khi thật sự sẽ tìm được nữ nhân làm mình không chán ghét thì sao…… Ai mà biết được.

    Giống như chịu tội hắn khép lại mi mắt, gật gật đầu: “Có thể.”

    Hoắc Kiêu nói: “Điều kiện chính là, con phải tích cực phối hợp với người trong nhà tìm kiếm đối tượng, có thích hay không con cũng cần phải tiếp xúc thực tế, mà không phải từ lúc bắt đầu là cự tuyệt.”

    Hoắc Vân Xuyên cắn răng nói: “…… Được.”

    Chương 8

    Trên đường hoa hoè loè loẹt việc làm thêm quá nhiều, đó không phải trọng điểm, trọng điểm là những công việc đó đều không dễ kiếm tiền.

    Lĩnh hội qua sự hào phóng của câu lạc bộ K một đêm là có thể kiếm một ngàn hai trăm tệ, An Vô Dạng đối mặt với những công việc không lớn không nhỏ khác: “……” Giống như căn bản không cách nào có hứng thú.

    Cho đến khi, cậu đi ngang qua một khách sạn xa hoa, chỉ là khoảng cách từ cửa trước đến đường cái, liền tương đương với một cái quảng trường nhỏ, có thể nói là thập phần khoe khoang thô thiển*.

    *Tài đại khí thô

    An Vô Dạng nâng lên đôi mắt, mặc niệm: khách sạn trước mặt hình như là Castle La Fayette.

    Phong cách phương Tây lại vô cùng phá cách.

    Nghỉ hè năm trước cậu đã từng làm công việc của người phục vụ, đối với phục vụ bây giờ đã có chút chán ngấy.

    “Chẳng lẽ lại làm người phục vụ a……” An Vô Dạng đứng ở cửa suy xét nửa ngày, lựa chọn phương thức may rủi, từ trong túi móc ra một đồng tiền xu: “Ném được mặt hình tôi sẽ đi.”

    Ánh sáng lấp lánh của một đồng tiền xu từ trong tay thiếu niên bay lên giữa không trung, khi cõi lòng cậu đang tràn đầy tin tưởng chuẩn bị đi đón lấy, lại bị ánh mặt trời chiếu vào đôi mắt, cũng không có đón được.

    “A, một đồng tiền của tôi……” An Vô Dạng sốt ruột mà chạy theo chỗ tiền xu rơi xuống, đuổi theo.

    Một đồng tiền tròn tròn lăn lộn ở trên mặt đất bằng phẳng, An Vô Dạng đuổi theo tới thở hồng hộc, chờ tiền xu dừng lại, cậu vui vẻ mà ngồi xổm xuống định nhặt.

    Nhưng mà, đột nhiên xuất hiện trước mắt một đôi giày da đạp lên phía trên.

    “……” An Vô Dạng tay cứng đờ ở giữa không trung, không quá vui vẻ mà nói: “Anh dẫm lên tiền của tôi rồi, tiên sinh.”

    Nói như vậy chỉ cần không phải người lỗ tai điếc, nghe được An Vô Dạng hung hăng nhắc nhở như vậy, đại bộ phận đều sẽ lập tức dời ra chân.

    Nhưng chủ nhân của đôi giày da lại không hề phản ứng.

    An Vô Dạng theo đôi giày da cao cấp này hướng lên trên nhìn, cậu thái dương thấm mồ hôi khuôn mặt bị phơi đến đỏ bừng, khi cậu nhìn thấy chủ nhân của đôi giày da trong nháy mắt, biểu tình tức khắc từ hung ác biến thành ngơ ngác ngu ngốc: “Louis XIII……”

    Hoắc Vân Xuyên vốn dĩ tâm tình rất kém, gặp được oan gia ngõ hẹp tâm tính đang thờ ơ lạnh nhạt, chính là, một câu Louis XIII làm hắn bùng nổ, mặt đều đen: “Tôi ở trong mắt cậu giá trị chỉ hai chai Louis XIII?”

    Bị đối phương tra hỏi, An Vô Dạng mặt liền đỏ lên, cậu phát hiện mình gần đây tham tiền, sắp biến thành ngu si rồi.

    “Thực xin lỗi a, tôi không phải có ý đó……” Nhưng mà: “Anh mau nhấc chân lên, một đồng tiền của tôi còn ở dưới chân anh.”

    “Không phải có ý đó thì có ý gì?” Hoắc Vân Xuyên cảm thấy chính mình đang bị kích thích: “Nếu chướng mắt tôi vì cậu tiêu tiền như vậy, hà tất gì nhớ thương Louis XIII?”

    “Anh nói như vậy là không đúng rồi.” An Vô Dạng ngồi xổm trên mặt đất, nhưng là thực nhanh lại bò dậy, bởi vì mặt đất làm nóng mông: “Tôi dùng bản lĩnh bán ra, tiền thu rất yên tâm thoải mái, đâu ra cách nhìn với cách nói không biết điều như thế?”

    Đứng lên vỗ vỗ mông: “Nhưng thật ra là anh, lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử, cưỡng ép không thành bị tôi cự tuyệt sau đó liền tìm Tuyền ca sa thải tôi, có người nào như vậy sao, lỡ như tôi có người nhà chờ tiền cứu mạng, lương tâm của anh sẽ không cắn rứt sao?”

    “Buồn cười, chờ cứu mạng không thèm nghĩ biện pháp khác, nhưng lại tới câu lạc bộ làm công?” Hoắc Vân Xuyên đỉnh thái dương nóng bừng, cũng không rõ chính mình vì cái gì phải đứng ở chỗ này cùng một thiếu niên không quen thuộc cãi nhau, quả thực ấu trĩ: “Vậy đi, cùng cậu nói chuyện chẳng có ý nghĩa.”

    Hắn tự cưỡng ép chính mình phải bình tĩnh bước trước một bước.

    An Vô Dạng bị ghét bỏ gương mặt đỏ bừng, thấy đối phương dịch chân ra, rất vui vẻ, vội vàng ngồi xổm xuống đến nhặt lên tiền xu.

    “Không phải chứ, là mặt hình sao.”

    Cậu còn nhớ rõ mình vừa rồi đã hạ quyết tâm.

    Nhận thấy được phía sau có người đi theo mình, không cần nghĩ cũng biết là thiếu niên kia.

    Hoắc Vân Xuyên tâm trạng phức tạp, sắp đi gần đến cửa khách sạn, hắn rốt cuộc nhịn không được quay đầu lại, ngữ khí vô cùng hoang mang ngạo mạn: “Cậu vì sao đi theo tôi?”

    Chẳng lẽ rốt cuộc ý thức được chính mình đã bỏ lỡ một người đàn ông ưu tú?

    “Anh thật khôi hài.” An Vô Dạng lẩm bẩm một tiếng, từ bên người hắn chạy về phía trước, thân ảnh mảnh khảnh lập tức biến mất ở bên trong khách sạn.

    Hoắc Vân Xuyên đứng ở tại chỗ: “……” Sắc mặt một trận trắng một trận xanh, không thể tin được chính mình ở trong vòng vài ngày ngắn ngủn, lại ở trên cùng một người liên tiếp gặp được lạnh nhạt như thế.

    “Xin chào.” An Vô Dạng đi đến trước quầy tiếp tân, ôm suy nghĩ muốn thử một lần hỏi: “Xin hỏi mọi người ở đây còn nhận người phục vụ không?”

    Chị gái mặc trên người đồng phục đẹp đẽ tinh xảo ngẩng đầu lên, dung mạo xinh đẹp nét mặt lộ mỉm cười lắc đầu: “Thực xin lỗi, chúng tôi tạm thời không nhận người.”

    An Vô Dạng mặt lộ vẻ thất vọng, nhưng cũng không phải quá thất vọng, vốn dĩ cũng chỉ là suy nghĩ muốn thử một lần, cậu gật gật đầu: “Vâng, cảm ơn chị.”

    “Cậu đang tìm việc làm thêm?” Một đạo thanh âm ở sau lưng cậu lạnh lùng truyền đến.

    “……” An Vô Dạng tức giận gật gật đầu, cậu định ở chỗ này hưởng thụ điều hòa một chút, sau đó tiếp tục đi ra ngoài tìm công việc.

    Đến nỗi chuyện đối phương hại chính mình bị câu lạc bộ K sa thải, thực sự mà nói trắng ra, cậu cũng không có mang thù.

    “Nếu như tôi cho người sa thải cậu, tôi có thể cho cậu một phần việc khác.” Hoắc Vân Xuyên nói, hắn ở dưới ánh mắt kinh ngạc của An Vô Dạng, lấy bút máy từ trong túi ra, đi về phía trước bàn muốn lấy một tờ ghi chú, viết xuống một số dãy số điện thoại, đi ra ngoài: “Sáng đi chiều về, lương tháng 4000, không chê tiền ít có thể đi tìm người này.”

    “Chỗ nào?” An Vô Dạng ngơ ngác hỏi.

    Hoắc Vân Xuyên cất vào bút máy: “Văn phòng luật sư, Trần Sơ, cậu đã gặp qua.”

    Hắn vừa nói, An Vô Dạng lập tức có ấn tượng: “Là người kia…… Người tương đối ôn nhu?” Buổi tối ngày đó là một trong số ít người không có giở trò gian ác với cậu.

    Hoắc Vân Xuyên cười nhạo, xác thật, Trần Sơ thoạt nhìn so với bọn hắn bình dị gần gũi hơn nhiều: “Tôi còn bận việc, tự cậu đi tìm cậu ta đi.” Dứt lời, Hoắc tổng tài vô cùng tiêu sái mà xoay người rời đi.

    “Từ từ, Hoắc tiên sinh……” An Vô Dạng ở sau lưng nói: “Anh vì sao muốn giúp tôi?”

    Hoắc Vân Xuyên dừng lại nhưng không có quay đầu: “Tôi vừa rồi không phải đã nói sao? Là tôi cho người sa thải cậu.”

    “Chính là……” An Vô Dạng cau mày, cảm thấy hẳn là mình nên nói: “Tôi không có trách anh cho Tuyền ca sa thải tôi, cho dù anh không làm như vậy, tôi cũng sẽ nghĩ thông suốt vì nơi đó không thích hợp với tôi.”

    Nghe thấy thiếu niên đáp lời, Hoắc Vân Xuyên hơi kinh ngạc, nhưng như thế cũng không thể ảnh hưởng tới cảm nhận của hắn, An Vô Dạng vẫn là một người không cùng một thế giới với mình, nhận thức của hắn vẫn không thay đổi: “Suy nghĩ của cậu tôi đã biết, gặp sau.”

    Khách sáo mà nói xong câu đó, hắn lại lần nữa nện bước thong dong ổn trọng, từ trước mặt An Vô Dạng rời đi.

    Dù không gặp qua việc đời thiếu niên cũng nhìn ra được trang phục đối phương đang mặc rất sang quý, bao bọc lấy thân ảnh cao lớn khôi ngô, tựa như công tử trong giới thượng lưu trên TV.

    “……” Người như An Vô Dạng gặp phải loại người này, vừa không muốn nịnh bợ cũng không có tự ti, chỉ là thật lòng thừa nhận người khác thực ưu tú.

    Nghiêm túc mà nói tiếp, hướng tới kẻ mạnh vốn dĩ chính là bản tính tự nhiên của đa số người, An Vô Dạng cảm thấy chính mình sở dĩ có thể thản nhiên tiếp thu sự thật mình lên giường với Hoắc Vân Xuyên, phần lớn là bởi vì đối phương quá ưu tú.

    Nhưng cậu biết rõ, đến đó dừng bước là đủ rồi.

    Hoắc Vân Xuyên cho số điện thoại kia, cậu không có gọi.

    Cuối cùng chịu không nổi chính mình, An Vô Dạng ở gần nhà tùy tiện tìm một tiệm bánh mì có quy mô tạm được, vừa làm công vừa chờ kết quả thi.

    “Được bao nhiêu điểm?” Hai ngày trước đã có thể tra ra thành tích, Đinh Vi nhẫn nại tính tình không hỏi.

    Từ tiệm bánh mì mang về một ít bánh bị dư, chuẩn bị cho em trai chấm sữa bò ăn, An Vô Dạng đang mân mê nghe thấy mẹ hỏi như vậy, lập tức cứng đờ: “Con còn chưa có tra điểm……”

    Gần đây vội vàng chuyện làm thêm, chuyện đọc sách phảng phất như là chuyện của một thế kỷ trước rồi.

    “Lấy giấy dự thi của con đem ra, tra ngay bây giờ.” Đinh Vi nói.

    “Dạ……” An Vô Dạng ứng tiếng.

    Thiếu niên học dở áp lực rất lớn, cậu trời sinh đã không thích đi đọc, có thể làm đúng bao nhiêu trong lòng tự mình hiểu rõ.

    Đinh Vi cũng không muốn làm cậu khó xử, yêu cầu đối với cậu có thể nói là thấp đến không thể thấp hơn nữa: “Mẹ không hy vọng xa vời con đậu trường top đầu, có thể đủ đậu trường top hai là được rồi.” Ít nhất sau khi hoàn thành việc học, có thể tìm một công việc ổn định nuôi sống chính mình.

    Còn chuyện mua phòng ở Bắc Kinh rồi cưới vợ nuôi con, bà cảm thấy có hơi hão huyền.

    An Vô Dạng tra ra điểm, số điểm so với chính mình suy nghĩ đã cao hơn một chút ít, với cậu mà nói là cố gắng đã vượt xa người thường, nhưng đối với Đinh Vi mà nói là thảm đến không nỡ nhìn.

    Số điểm thật là không bao nhiêu.

    Trường đại học top hai, chắc là miễn cưỡng cũng có thể.

    Bà cùng An Thành năm đó đều là học bá, tốt nghiệp với số điểm cũng không tồi, nếu không cũng không có khả năng ở một công ty lớn trong thành phố tìm được một công việc thế này.

    Chỉ là một hai năm gần đây, hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận của công ty đang có dấu hiệu giảm.

    Đinh Vi làm một viên chức bình thường, áp lực rất lớn, làm bà nghĩ tới nguy cơ mình bị mất việc khi chưa đến tuổi về hưu.

    Con thứ vào đại học phải tốn kém một khoản, con cả thi lên thạc sĩ cùng đi Mỹ học tập cũng phải cần rất nhiều tiền.

    Bà hiện tại chỉ đành cầu nguyện, tin tức công ty bị thu mua không phải là sự thật.

    Thấy con út ra tới, Đinh Vi đứng dậy nói: “Các con ăn đi, mẹ đi ngủ một lát.”

    An Vô Phỉ nói: “Mẹ làm sao vậy?”

    “Không biết.” An Vô Dạng nói: “Có thể là bị số điểm của anh đả kích rồi.”

    Em trai không tin mà nhíu nhíu mày: “Điểm của anh còn có thể đả kích đến mẹ?” Năm đó mẹ thi đại học chính là thủ khoa đấy.

    “Cũng không phải, mẹ vĩnh viễn cũng không thi được số điểm của anh đâu.” An Vô Dạng cất di động, không muốn nhìn điểm của những thiên tài trong lớp mình, cậu chỉ muốn cùng em trai ăn sạch sành sanh tô bánh mì thôi.

    An Vô Phỉ mặt rất nghiêm túc nói: “Ngược lại cũng phải, nhà của chúng ta có thể thi điểm này cũng chỉ có anh.”

    “Ăn bánh của em đi.” An Vô Dạng nhét bánh mì đã chấm qua sữa vào trong miệng em trai.

    Trong lòng cậu cũng không thoải mái chút nào, cảm thấy chính mình thực vô dụng.

    Tựa như Đinh Vi nói, ngoan ngoãn học đại học trước, sau khi tốt nghiệp ra trường tìm một công việc ổn định, lương bốn năm ngàn, hoặc cao nhất là bảy tám ngàn, mặc kệ nói ra sao cũng cơm no áo ấm.

    Làm buôn bán thì không có đầu óc cùng tài chính, phương diện tài năng cũng không có sở trường nào đặc biệt.

    “……” An Vô Dạng lặng lẽ thở dài một hơi, may mắn chính mình đi học vẫn còn tạm được.

    Về sau có cơ hội rồi nói, có lẽ có thể mở một cửa tiệm bán điểm tâm, cậu nghĩ thầm, sau đó kéo lên tinh thần, ngày hôm sau tiếp tục nguyên khí tràn đầy mà đi làm.

    Lại nói, Hoắc Vân Xuyên sau khi gọi điện thoại ra ngoài, mấy ngày nay cố ý vô tình mà chờ điện thoại của Trần Sơ, nhưng Trần Sơ vẫn luôn không có động tĩnh.

    Hắn cảm thấy hoang mang, cho dù cá tính Trần Sơ không giống như Quý Minh Giác thích làm to chuyện, cũng không có khả năng cả cú điện thoại đều không có.

    Nghĩ một chút, chính hắn đã chủ động gọi một cuộc đi qua: “Khụ, lão Trần.”

    “Vân Xuyên?” Trần Sơ vô cùng kinh ngạc, có thể thấy được Hoắc Vân Xuyên gọi điện thoại cho mình tần suất ít bao nhiêu: “Chuyện gì? Nhà cậu làm hỉ sự hay là cắt băng khai trương?”

    “……” Có thể thấy được chỉ có khi có chuyện quan trọng Hoắc Vân Xuyên mới gọi điện thoại cho Trần Sơ: “Không phải,…… Văn phòng cậu gần đây có nhân viên mới đến không?”

    “Sao?” Trần Sơ nhìn trời một chút, nhìn xem có phải bầu trời có mưa bão hay không, Hoắc tổng trăm công ngàn việc mà lại có lúc rảnh rỗi quan tâm tình huống công việc của mình: “Báo cáo Hoắc tổng, không có nhân viên mới.”

    Anh lần này thực vui vẻ trả lời, lại không biết tâm tình bạn tốt có bao nhiêu buồn bực.

    Lúc này Hoắc Vân Xuyên có một loại suy nghĩ…… Thật sự cảm thấy vô lực.

    Thuộc truyện: Gả cho lão công nhà giàu