Home Đam Mỹ Gia Hữu Đại Giá Lang – Chương 8: Tiếu tuấn lang (aka chàng đẹp trai)

    Gia Hữu Đại Giá Lang – Chương 8: Tiếu tuấn lang (aka chàng đẹp trai)

    Thuộc truyện: Gia Hữu Đại Giá Lang

    “Thanh nhi, ăn cơm thôi!”

    “Dạ, vú nương, biết rồi, con tới ngay!” Vườn rau hậu viện vang lên một tiếng trả lời trong trẻo, chỉ thấy một thiếu niên mặc áo dài xanh xám mộc mạc đang ngồi xổm trong vườn rau nho nhỏ, nghiêm túc phân chia mướp trên giàn gỗ, hái mấy trái mướp non xuống. Chờ lúc thu dọn không sai biệt lắm, thiếu niên chậm rãi đứng lên, nhìn từ đằng sau, là một bóng lưng thon mảnh; có lẽ do thời gian ngồi xổm quá lâu, lại có chút không vững, thiếu niên vội vàng vịn giàn gỗ bên cạnh, chờ sau khi cơn choáng váng qua đi, liền xoay người.

    Ánh vào tầm mắt là một khuôn mặt khiến người cực kỳ hâm mộ, tuy mặc đồ vải thô, lại không chút ảnh hưởng khuôn mặt xinh đẹp của thiếu niên. Trán trắng ngần rịn mồ hôi nhễ nhại, đứng dưới mặt trời buổi trưa, lại như một tầng trong suốt, một đôi mắt to như khảm ngọc lưu ly lóng lánh chói mắt, lông mi dài lanh lợi chớp, mũi cao thẳng, miệng nhỏ hồng, tôn lên mặt nhỏ trắng ngần sạch sẽ, tỉ lệ vừa vặn, tỉ mỉ quan sát, còn có thể nhìn thấy hai lúm đồng tiền không rõ ràng lắm trên mặt thiếu niên, rất đáng yêu.

    Thiếu niên rảo bước đến trước giếng nước, bỏ tay vào trong chậu nước bên cạnh, sau khi rửa cẩn thận, cầm khăn trên ghế đầu lên lau sạch. Đôi tay sau khi rửa sạch, thon dài, tinh tế.

    “Thanh nhi, đừng làm nữa, mau đến ăn cơm!” Tiếng đồng dạng vang lên lần nữa.

    “Dạ, vú nương, Thanh nhi xong rồi, đến ngay!”

    Thì ra, đây là Tô Ngải Thanh, nói chính xác, đây là Tô Ngải Thanh 10 năm sau.

    Thời gian vội vã, trong nháy mắt, cách ngày Ngải Thanh đến nhà này, đã 10 năm rồi, tiểu chính thái 5t năm đó, hiện nay đã sớm lớn thành thiếu niên anh tuấn 15t.

    “Vú nương, Anh nhi tỷ, trưa nay ăn gì?” Sải bước bước vào nhà bếp, Ngải Thanh liền hỏi hai nữ tử bên trong.

    “Đều là món ngươi thích, hôm nay ăn thêm chén cơm.” Trả lời là một nữ tử trẻ tuổi. Nữ tử ước chừng 15, 16t, làn da trắng ngần tuy không bằng thiếu niên, nhưng cũng sạch sẽ, khuôn mặt thanh tú treo nụ cười nhàn nhạt, phối váy dài màu xanh nhạt vừa người, lộ rõ vóc dáng đẹp của nữ tử.

    “Ách, Anh nhi tỷ, ta bình thường cũng ăn rất nhiều được không? Ngươi xem, ta gần đây đều mập rồi.” Nói rồi, Ngải Thanh còn vỗ vỗ hai má mình, chu miệng nhỏ, dị thường buồn cười, lại cũng không mất vẻ đáng yêu.

    “Xì!” Đáp lại thiếu niên chỉ có hai tiếng cười nhạt.

    Nhìn hai người chê cười không chút kiêng dè trước mắt, Ngải Thanh nghiêm mặt lại, phối với khuôn mặt như vậy, người bình thường vừa nhìn còn tưởng là không có được đồ đang làm nũng.

    10 năm trôi qua, nhà này sớm đã có biến hóa rất lớn.

    Biến hóa lớn nhất, nhất là quan hệ của Ngải Thanh và Lý Anh.

    10 năm trước, Lý Anh đối với Ngải Thanh tràn đầy khinh thường và địch ý. Hai người 10 năm sau, lại sớm đã biến chiến tranh thành tơ lụa, chuyện cũ năm xưa cũng chỉ là chuyện cười dư thừa của hiện tại mà thôi.

    Lý Anh là thật sự thích Ngải Thanh trước mắt, thích như đệ đệ ruột. Còn nhớ, trước 5t, tiểu tử này ỷ vào sự cưng chiều của mẹ, khắp nơi đối địch với mình, ở trước mặt mẹ, giả vờ ngoan ngoãn thiện lương, lúc đối mặt với mình, lại là tình cảnh khác, hung hăng càn quấy bá đạo vênh váo. Mỗi lần gây họa xong, liền làm nũng, chảy nước mắt, còn nói dối “Vú nương, lần này tha thứ cho Anh nhi tỷ tỷ đi, nàng lần sau nhất định không dám nữa”, mẹ là thương đứa trẻ này tự đáy lòng, cũng không hỏi chuyện đã qua, liền trực tiếp xử phạt mình, một đứa trẻ như vậy, sao có thể làm người thích, mình đời này đã định là không thể hài hòa với nó.

    Nhưng, không ngờ, một lần rơi xuống nước, tỉnh lại lần nữa, sự tình lại có chuyển biến. Đứa nhỏ sau khi tỉnh lại, lại như biến thành người khác, là thật sự ngoan ngoãn hiểu chuyện, nhìn ra được, y rất để ý cách nhìn của mình với y, luôn nghĩ mọi cách nịnh mình, mỗi lần khi mình nói lời châm chọc y, cũng chỉ cười cười, hôm sau lại như không có chuyện gì, vẫn cười với mình. Lý Anh là thật sự không hiểu, đứa nhỏ này, lại đang giở trò gì?

    Quan hệ của hai người chân chính cải thiện, là vào lúc sinh nhật 7t của Lý Anh. Tiểu tử đó cũng không biết là học từ đâu, lại làm một cái bánh ngọt gọi là “bánh sinh nhật” cho mình, còn hát bài “sinh nhật vui vẻ”, mình lúc đó là thật sự bị cảm động! Mẹ từ khi mình ra đời đã đến Tô gia, một lòng chỉ muốn báo đáp ơn đức của Tô gia, đối với mình tuy thương yêu, lại không cưng chiều, sinh nhật của mình, mỗi lần cũng chỉ qua loa xong chuyện, chỉ bởi vì mẹ không muốn thêm phiền cho Tô gia, nhưng hiện nay, nhìn tiểu quỷ không biết lúc nào bắt đầu không còn chán ghét trong mắt mình nữa này, kích động trong lòng là khó mà nói rõ.

    Từ đấy về sau, Lý Anh liền bắt đầu thử lần nữa đối đãi Tô Ngải Thanh, mà kết quả hiển nhiên là khiến người vui vẻ!

    Nhiều năm như vậy, Lý Anh sớm đã xem Ngải Thanh thành đệ đệ ruột của mình, tuy bởi vì do hoàn cảnh sống từ nhỏ, tạo thành tích cách lãnh đạm hiện tại của Lý Anh, nhưng Ngải Thanh là thật sự biết, Lý Anh là quan tâm mình, cũng yêu vú nương.

    Cơm trưa kết thúc trong cảnh trêu đùa chọc cười.

    Ngải Thanh về đến phòng mình.

    Đi đến trước bàn trang điểm, Ngải Thanh cầm hộp gỗ đàn hương màu nâu đỏ bên trái trên bàn lên, sau khi cẩn thận lau nhẹ, lấy chìa khóa trên cổ ra, mở hộp gỗ ra.

    Khiến người hiếu kỳ, là thứ gì khiến thiếu niên quý trọng như vậy.

    Hộp gỗ mở ra, kiểm tra kỹ, trong hộp không có ngọc thạch, châu báu có vẻ quý giá gì, chỉ có một con châu chấu bằng tre im lặng nằm giữa hộp, có lẽ là do lâu năm, tre đã trở nên vàng giòn, nhưng châu chấu lại vẫn phấn chấn tinh thần.

    Ngải Thanh cẩn thận cầm nó lên, để ở khóe miệng thổi thổi, cảm nhận rung động của châu chấu.

    Đây là một bí mật trong lòng Ngải Thanh, một bí mật cả vú nương kính yêu nhất và Anh nhi thân cận nhất cũng không nói cho biết.

    10 năm trước, gặp gỡ vội vã trong chợ phiên, khiến Ngải Thanh khó mà quên, từng màn qua lại thường xuất hiện trong mơ của Ngải Thanh. Tuy đã qua 10 năm, tuy đối với bộ dáng của thiếu niên cứu mình một mạng kia đã trở nên mơ hồ, nhưng Ngải Thanh lại biết người đó nhất định là anh tuấn, hơn nữa có một đôi mắt vô cùng ôn nhu. Mỗi khi nhớ đến mấy cái này, khóe miệng Ngải Thanh luôn sẽ không tự giác nhếch lên.

    “Trần___Lương!” Cái tên này, trong 10 năm đã bị Ngải Thanh kêu vô số lần, nhưng lại luôn không biết chán, cả Ngải Thanh cũng rất hiếu kỳ, vì sao mình sẽ đối với một người khách qua đường trong cuộc đời nhớ mãi không quên như vậy, có lẽ hẳn chỉ có một giải thích: người đó là ân nhân cứu mạng của mình.

    Nhưng Ngải Thanh lại chưa từng nghĩ, ba mẹ viện trưởng cũng là ân nhân cứu mạng của mình, mình đến dị thế tuy thường sẽ nhớ đến họ, nhưng lại chưa từng cố chấp như với thiếu niên đó.

    Ngải Thanh đáng thương, ở hiện đại sống 18 năm, mỗi ngày bận học, làm việc, kiếm tiền, chưa từng yêu đương, càng không biết, mình hiện tại nhớ như vậy, kỳ thật gọi là “tương tư”, càng sẽ không hiểu, một lần thoáng nhìn 10 năm trước, chính là “nhất kiến khuynh tâm” (mới gặp lần đầu đã đem lòng cảm mến)!

    ——

    Tgclmn: Ha hả, muốn chủ yếu vẫn là kể cuộc sống chủng điền sau này của phu phu, cho nên tăng nhanh tốc độ.

    Lý Anh, không phải là pháo hôi tà ác nha.

    Tôi đã sửa miêu tả về Lý Anh chương trước một chút, ha hả, lúc đầu không nghĩ kỹ tính cách của Lý Anh.

    Hôm nay nhân cơ hội sửa đổi.

    Thuộc truyện: Gia Hữu Đại Giá Lang