Gian tình đến từ một đoạn ghi âm – Chương 7-8

    Thuộc truyện: Gian tình đến từ một đoạn ghi âm

    7.

    Tối đến, các đồng nghiệp bắt đầu lục tục tan ca ra về. Toàn bộ công ty thoáng chốc chỉ còn lại hai người là cậu với núi băng.

    Mắt thấy thời gian đã hơn bảy giờ rồi mà trên bàn vẫn còn một xấp tài liệu chưa đánh máy, cứ tiếp tục thế này có mà đánh tới sáng mai cũng chưa xong mất.

    Bực mình hơn chính là, cậu ở đây liều mạng đánh đánh, núi băng lại ngồi trong văn phòng đeo tai nghe chơi máy vi tính, cũng không biết đang làm cái quái gì, nói không chừng là xem phim ngắm gái(1).

    Thật là càng nghĩ càng thấy thê lương, bụng cậu cũng sôi lên sùng sục rồi. Một lúc sau, cửa văn phòng bật mở, sếp núi băng tay cầm một hộp xốp đi ra, vừa nói với cậu “Hôm nay tới đây thôi, cậu về nhà đi” vừa đưa hộp xốp cho cậu.

    Trong lòng Chu Dận vô cùng kinh hoàng, lương tâm của ngọn núi băng này tìm được đường về rồi ư, chịu tha cho cậu một lần. Còn hộp xốp này, nếu cậu không lầm thì là đựng cơm nhỉ. Mình trước kia đúng là trách oan anh ta rồi, ảnh là người tốt mờ, còn đặt cơm tối cho mình nữa.

    Đương lúc cậu chìm vào dòng suy nghĩ tự trách và hổ thẹn của bản thân thì núi băng lại nói thêm một câu, cậu giúp tôi mang túi rác này ra ngoài vứt đi.

    Nà ní, thế hóa ra đây không phải cho tui á. Mợ nó, tui lúc nãy cảm động cái quần què, đúng là tự mình đa tình. Núi băng quả nhiên vẫn chỉ là núi băng, hừ, méo có nhân tính.

    Thâm tâm Chu Dận lại thầm mắng chửi sếp thêm lần nữa, thiện cảm trước kia nháy mắt bay mất tăm hơi. Trên đường về nhà, chẳng hiểu sao cậu cứ cảm thấy lòng mình mất mác thế nào đó, nhưng lại không nói được là vì sao.

    Về đến nhà đã là gần tám rưỡi, cậu lên YY rồi vào kênh của tên nào đó, kinh ngạc phát hiện ra có tận hơn 7000 người ở trỏng, trên khung comment thì đang điên cuồng trượt, đều là mấy từ như “chơi gay”, “công thụ”.

    Người trên mạch nhanh chóng phát hiện ra cậu, trực tiếp nói một câu “Cục cưng à, em đến rồi”.

    Quần chúng lại càng comment điên cuồng hơn. Chu Dận lên mạch, cất tiếng chào mọi người, sau đó hỏi đang nói đến đâu rồi.

    Người trên mạch cười một cách vô cùng đen tối, đáp rằng trước khi em tới bọn anh đang thảo luận về thuộc tính của em.

    “Thuộc tính gì cơ?” Chu Dận đầu óc mơ hồ.

    “Bọn họ đều nói em là thụ. Nên sau đó anh mới giải thích với họ, tuy rằng giọng của em rất thụ nhưng thực ra không hề thụ chút nào.” Tên nào đó ý tứ sâu xa nói.

    “Nhảm nhí, tui vốn không phải thụ!”

    Năm giây sau.

    “Không đúng! Tui đâu phải là gay, sao phải phân công thụ cái gì chớ” Chu Dận gào to, suýt chút nữa đã bị tên xảo quyệt này cho vào tròng rồi.

    “Được rồi cục cưng, em nói không phải thì là không phải. Đúng rồi, vừa nãy có rất nhiều người hỏi chúng ta quen nhau như thế nào đấy” Nhân lúc Chu Dận còn chưa hoàn toàn xù lông, tên nào đó rất thông minh mà đổi đề tài nói chuyện.

    “Anh nói thế nào” Chu Dận bỗng nhiên có dự cảm chẳng lành.

    (1): Nguyên văn là “有色小电影” (hữu sắc tiểu điện ảnh), tui tra nát cái baidu cũng không tìm được rốt cuộc nó là gì. Đa số đều hướng về nghĩa “phim màu” nhưng tui thấy không hợp lý lắm. “Sắc” còn có nghĩa là sắc đẹp nên tui cứ chém đại là “xem phim ngắm gái”. (Thực ra thì tui cứ có cảm giác từ này ám chỉ phim heo :v)

    8.

    “Anh tất nhiên là ăn ngay nói thật. Đúng rồi cục cưng, em muốn nghe phiên bản nào đây?”

    “Tui… Tui phắc! Nói ngắn gọn, phiên bản đơn giản nhất!”

    “Ừm~ Anh nhớ đó là một buổi tối [beep], anh với em [beep] 419, sau đó anh [beep] em, tiếp đến em liền [beep] anh, mãi đến tận bây giờ anh còn khó mà quên [beep] của em. Ừm, là vậy đó. Vừa lòng không cục cưng~”

    “Anh, sao, không, đi, chết, đê! Đừng lược chữ bậy bạ! Biết dùng hiệu ứng âm thanh thì ghê gớm lắm sao!” Chu Dận thật là khóc không ra nước mắt, một chuyện vốn rất bình thường sao vào miệng hắn lại biến thành như vầy, quần chúng không hiểu lầm mới là lạ.

    Quả nhiên, trên khung comment đã bị câu “Chúc hai người hạnh phúc!!!!!” khủng bố.

    Hai phút trôi qua, tên kia mới chậm rãi mở miệng, dùng giọng điệu cực kỳ vô tội nói:

    “Ôi, mọi người nghĩ đi đâu vậy. Thực ra bản hoàn chỉnh là thế này, đó là một buổi tối mây đen gió lớn, tui với cục cưng gặp nhau ở phòng 419, sau đó tui bảo cậu ấy hát một bài đi, tiếp đến cậu ấy liền hát cho tui nghe một bài, mãi đến tận bây giờ tui còn khó mà quên giọng hát của cậu ấy. Là vậy đó, em nói đúng không cục cưng~”

    “……” Phắc, tên này chắc chắn là cố tình, nói thế từ sớm không phải tốt rồi sao. Hiểu biết của Chu Dận với tính cách xấu xa của tên nào đó lại tăng thêm một tầng lầu.

    “Mọi người đừng nghe hắn nói, thực ra hai chúng tôi chỉ vừa mới quen biết nhau thôi, thật đấy, đây mới là lần thứ hai chúng tôi liên mạch.” Nhìn thấy phần lớn quần chúng còn đang trong trạng thái bán tín bán nghi, Chu Dận liền vội vàng giải thích. Cậu vẫn chưa quên mục đích chính của cái hoạt động ngày hôm nay là làm rõ lời đồn đâu.

    “Ừm, tôi có thể chứng minh. Tôi với cục cưng quả thực là mới quen biết nhau. Bạn bè mới quen, mới quen.” Tên nào đó lại không nhanh không chậm mà bổ sung thêm một câu, còn đặc biệt nhấn mạnh hai chữ cuối cùng.

    Trực giác của Chu Dận cho biết tên kia tuyệt đối không tốt bụng như thế đâu, sau đó cậu thầm đọc đi đọc lại câu nói vừa rồi của hắn, cảm thấy có chút là lạ. Mới quen, anal sex(2). Mợ kiếp nó chớ!

    Quần chúng cũng phản ứng lại rất nhanh, trong nháy mắt trên màn hình toàn là cái từ không cua đồng nào đó. Mặt Chu Dận từ trắng chuyển sang đỏ, rồi lại từ đỏ biến thành đen, trong lòng căm hận chửi tên nào đó đến sml.

    Lần này thực sự có nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng không rửa sạch được. Cậu đột nhiên có một loại thôi thúc gọi là bình đã sứt cần chi giữ gìn.

    Quãng thời gian tiếp theo ngược lại cũng không tẻ nhạt, hai người kiên trì bền bỉ tiến hành công cuộc trêu chọc rồi lại phản pháo, trên khung comment là đủ loại gào khóc thảm thiết cùng huyết vũ tinh phong.

    Thoáng cái đã đến mười một giờ, cũng cận kề với thời gian kết thúc. Quần chúng mãnh liệt đề nghị hai người song ca một bài. Cái gì mà Hôm nay em phải gả cho anh, Đêm trăng tròn hoa đẹp, Tình yêu Hiroshima, Mái nhà…

    Chu Dận nhìn trên khung comment chi chít chì chịt là tên bài hát, tựa hồ cảm thấy khóe mắt mình giật một cái.

    Thuộc truyện: Gian tình đến từ một đoạn ghi âm