Giang hồ trái – Chương 30

    Thuộc truyện: Giang hồ trái

    Phiên ngoại Trung thu

    Giang hồ • Chuyện lấy vợ

    Thật lâu sau đó, hai người sống với nhau rất hạnh phúc. ((▰˘◡˘▰))

    Sắp đến trung tuần tháng tám, Tả Ký thấy nhà nhà bắt đầu hái hoa quả làm bánh chuẩn bị cho Tết Trung thu, đương nhiên hắn không chịu để mình nhàn rỗi, liền lót thớt mượn khuôn, bắt đầu làm bánh trung thu.

    Lục giáo chủ đứng bên cạnh một lúc, Tả Ký dương dương tự đắc nhìn y nói: “Ta biết nhào bột với trộn nhân bánh, hơn nữa biết làm năm loại nhân, lại còn biết hấp bánh, người biết làm không? Biết làm không?”. Lục giáo chủ thấy thế thì rất bực mình, liền bỏ ra hậu viện, tiếp tục cầm bảo kiếm của mình múa đến uy vũ sinh phong.

    Lúc chập tối, hai người ăn cơm sớm, Tả Ký lấy ra mấy cái bánh trung thu đã nướng tốt, ra ngoài biếu cho bà con trong thôn. Lục giáo chủ trông nhà được một lát thì có người tới gõ cửa, ra ngoài xem sao, hóa ra là người khác đến biếu bánh. Lục Hành Đại vốn không phải người nói nhiều, cảm ơn vài câu liền chẳng còn gì để nói. Không ngờ vị hàng xóm này chưa chịu đi, bắt đầu hỏi thăm.

    “Tiểu Lục này, nghe nói ngươi là người giang hồ hả?”

    “Phải.”

    “Vậy người giang hồ các ngươi có đón Trung thu không?”

    “Có.”

    “Vậy Trung thu các ngươi làm gì?”

    “Uống rượu, đánh nhau.”

    “Chậc chậc, lễ tết mà cũng không rảnh rỗi nhỉ.”

    “…”

    “Vậy… Tiểu Lục này, trên giang hồ có phải toàn nam nhân không, không có mấy nữ nhân đúng không?”

    “Phải.”

    “Ồ, vậy khó trách… Thật ra không có vợ cũng tốt, không bị ai quản thúc, đỡ phải lo! Ha ha, thôi cáo từ cáo từ, thằng cháu ta còn đang chờ ta về bổ dưa cho nó đây!”

    Qua thời gian một bữa cơm, Tả Ký ôm một đống đồ ăn về. Lục Hành Đại im lặng một lúc, nhịn không được liền hỏi: “Hôm nay Tả lão bá nói gì với ngươi?”

    Tả Ký nhíu mày nghĩ nghĩ: “Chẳng nói gì mấy, à! Lão bá hỏi thăm chuyện người trên giang hồ các ngươi, ta liền nói với lão bá chuyện của bọn Đường công tử, lão bá nghe xong liền hỏi sao các ngươi cứ ngày nào cũng đánh đánh giết giết, không cưới vợ làm ruộng à? Ta không để ý lắm, chỉ nói với lão bá người trên giang hồ coi trọng bằng hữu với khí phách của họ, không quan tâm đến chuyện tình yêu nam nữ cho lắm. Hơn nữa ta cũng chưa bao giờ gặp các nữ hiệp giang hồ cả.”

    Lục Hành Đại không nói gì nữa, chỉ ăn hết hai cái bánh, uống hết một ấm trà.

    Lúc Tả Ký buồn ngủ rồi, bỗng nhiên nghe ma giáo giáo chủ tiền nhiệm nói xa xăm: “Người giang hồ cũng là người, dù không tìm người giang hồ, cũng có thể tìm những nhà bình thường khác.”

    Tả Ký không hiểu gì trợn mắt hỏi: “Cái gì cơ?”. Nói rồi liền ngẩng đầu nhìn đôi mắt tràn ngập bi phẫn với toàn bộ giang hồ của Lục giáo chủ.

    “Lúc nào gặp ngươi hãy nói rõ với Tả lão bá, không phải vì trên giang hồ ít nữ nhân nên chúng ta mới không cưới vợ.”

    “Ừ.”

    “Cũng không phải vì không tìm được vợ nên mới rảnh đến mức đánh nhau trong lễ Trung thu.”

    “Ừ.”

    “Cho dù có nhiều người không cưới vợ cũng không phải vì không tìm được vợ!”

    “… Ừ.”

    “Năm đó không biết có bao nhiêu tiểu thư khuê các muốn được gả cho ta đấy.”

    “Ừ… Cái gì?!” Tả Ký lúc này hoàn toàn tỉnh rồi.

    Thế đấy, dù là Tả Ký hay Lục giáo chủ, bà con nhìn xem, đều trải qua một lễ Trung thu rất vui vẻ đấy chứ.

    Thuộc truyện: Giang hồ trái