Giang Nam chi Phong Nhan – Chương 2

    Thuộc truyện: Giang Nam chi Phong Nhan

    Chương 2: Phong Hà

    Trong Phong Hà cung lại có một chủ nhân mới, nghe nói là chưa ai từng gặp, thị nữ Thúy Bình của Uyển phi hầu hạ, trong viện liền không còn dấu người. Hoàng thượng mỗi ngày đều nán lại Phong Hà cung, ngay cả chỗ của Linh phi luôn sủng ái cũng không thấy tới. Vì thế, trong cung bắt đầu lo sợ bất an mà phỏng đoán. Hoàng đế chuyên sủng, luôn làm người ta vừa đố vừa hận. Chủ tử mấy cung phái cung nữ thăm dò Thúy Bình, nhưng Thúy Bình lại hệt như bị câm, chẳng nói lời nào. Việc này càng dẫn đến những phỏng đoán trong cung. Bên trong lời đồn đãi cũng có ác ý hãm hại.

    Thiên Dương bước vào Phong Hà cung, Thúy Bình đã quỳ ngoài cửa tiếp giá, nhưng bên trong vẫn truyền ra tiếng đàn vụn vặt, Thúy Bình vẻ mặt đầy lo lắng, thỉnh thoảng lại lén nhìn vào bên trong.

    Một ngày rồi, không ăn thứ gì hết… Thiên Dương ôn nhu nói, ngươi nên ăn nhiều một chút, Phong Duyên…

    Tiếng đàn chợt ngừng bặt, người đánh đàn giương mắt nhìn Thiên Dương, căm hận nói: Ta là Mục Ly Ương!

    Ly Ương vốn phải ở Thương Châu bỗng nhiên lại ngồi trong Phong Hà cung, lặng lẽ đánh đàn, nhưng y vẫn là một hài tử, dù cho có được dung mạo của Phong Duyên thì vẫn chỉ là một hài tử. Bởi vì sùng bái mà tự mình mê hoặc lòng mình, cho rằng nam tử cao cao tại thượng này là ôn nhu, giống như mình thích y, sùng bái y, là cũng được y ôn nhu quan ái. Khi đó, Tích Nhan nằm trên giường bệnh nói: Ly Ương, Ly Ương, đệ rời khỏi cung đình đi! Đệ mau quay về Giang Nam đi! Đệ cầu Hoàng thượng thả ra ngoài đi!

    Ly Ương ban đầu không hiểu, còn cho là Tích Nhan luôn khinh khinh đạm đạm kia cũng đố kỵ. Thế nhưng, vẫn là Tích Nhan hiểu người này! Đế vương gì chứ, họ vốn dĩ là những kẻ không có tim, Ly Ương biết mình chỉ là món đồ chơi mới của Vĩnh Duyên đế, y muốn nhốt Phong Duyên, nhưng Phong Duyên đã đào tẩu; vì vậy y muốn nhốt Tích Nhan, tiếc là Tích Nhan lại muốn chết, cho nên sót lại mình vẫn còn ở nơi này, nhưng mà Ly Ương cũng toàn tâm toàn ý muốn rời đi.

    Không đúng, ngươi là Phong Duyên của trẫm. Thiên Dương cười khe khẽ, Ly Ương thật sự có khuôn mặt giống hệt Phong Duyên, xinh đẹp khiến người ta không dám nhìn. Thiếu niên hung hăng dọa người, bởi vì có được học thức cùng trí tuệ mà khuôn mặt thanh xuân kiêu ngạo. Kỳ thật y không giống cả Phong Duyên lẫn Tích Nhan. Trước mặt họ, Ly Ương sẽ như một người đến từ thế giới khác, tất cả mỹ mạo và trí tuệ không phải dùng để tự mình khen mình, mà là muốn cho thế nhân này đến xem, đến đố kỵ, đến hâm mộ, đến kiêu ngạo, y chính là một người trên đời này, không thể rời đi, không trốn khỏi trần thế huyên nhiễu. Thế nhưng, Phong Duyên và Tích Nhan lại là những người đã định trước là phải rời khỏi thế giới này! Dù là ai cũng không giữ được. Thiên Dương có chút cảm giác nhận mệnh. Y cười cười, thầm nghĩ, chính bởi vì như thế, cho nên mới muốn giữ họ lại đến vậy chăng?

    Ly Ương giận rồi, hài tử mới 15 tuổi này, cũng trạc tuổi Tích Nhan thời điểm tiến cung, nhưng y là hài tử được nuông chiều, vậy nên y đem hỉ nộ ái ố của mình để cả trên mặt, ai cũng có thể nhìn ra suy nghĩ của y. Thế nhưng bên trong hoàng cung, không được phép để lộ mảy may cảm xúc của bản thân, bên trong hoàng cung tử khí nặng nề này, mọi người đều chỉ phân thành chủ tử với nô tài, song chủ tử của nô tài có thể là nô tài của một nô tài khác… Những mối quan hệ phức tạp này không phải mọi người đều hiểu được! Chí ít thì Ly Ương chẳng cách nào hiểu được.

    Y vẫn luôn bị bỏ mặc, thế giới này không trói buộc được y. Nhưng y cũng không thể rời khỏi thế giới này, thế là cứ không ngừng bị tổn thương. Tích Nhan muốn bảo vệ y, cuối cùng lại không có biện pháp. Nàng dùng Chân Lam đổi lấy Ly Ương, nhưng bản thân nàng cũng theo Chân Lam mà đi mất.

    Không phải ngươi muốn thay Tích Nhan sao? Không phải ngươi đã được toại nguyện rồi sao? Thiên Dương cười khe khẽ vươn tay ra, khuôn mặt Ly Ương lạnh băng. Lạnh quá! Rõ ràng là mùa hè, nhưng tại sao có thể lạnh lẽo như vậy chứ? Nó khiến người ta có thể cảm thấy thứ ấm áp đã mất đi, thế nên phải bảo lưu thứ còn lại cho tốt! Đem giấu những thứ đó đi, chẳng cần biết chúng có chịu được hay không, cứ giấu hết đi, đừng để người khác nhìn thấy, vậy thì sẽ không biến mất nữa đâu nhỉ?

    Phong Hà là một nơi tuyệt vời, trạch viện u tĩnh, nhưng quan trọng hơn là nơi này còn lưu giữ chút hương vị nào đó. Thiên Dương gắng sức hít thở, dường như sẽ ngửi được mùi hoa lan thoang thoảng, những cây hoa ấy đã bị dọn đi cả rồi, nhưng hương thơm đó vẫn còn lưu lại, khiến người ta hồi vị, không nhịn được muốn bật khóc.

    Phong Duyên, ngươi cứ ở lại nơi này được không? Chúng ta mãi bên nhau, không xa rời nữa.

    Thiên Dương cười, ôm Ly Ương vào lòng, không muốn buông ra, không bao giờ buông ra nữa. Thiên Dương hiện tại đã có dũng khí lưu giữ mọi thứ mình muốn, sự kiêu ngạo của y đã không còn ai có thể phá vỡ. Y phải bảo trì tất cả tôn nghiêm đế vương của mình, vậy là được…

    Thiên Dương đột nhiên hơi mệt mỏi, lại muốn ngủ thiếp đi, nhưng lập tức bị Ly Ương hung hãn đẩy ra.

    Ta là Mục Ly Ương! Ta là Mục Ly Ương! Y lớn tiếng gào lên, thanh âm hơi run rẩy, bây giờ chỉ sót lại mình y, từ đây, y phải đối kháng với cả cung đình, với Hoàng đế, với chính mình, thậm chí là với phụ thân và Tích Nhan.

    Thật sự, hoàn toàn biến thành một người mất rồi.

    Ly Ương thầm nghĩ có phải mình đã rơi lệ rồi hay không. Nhưng người kia tại sao phải ôn nhu lau nước mắt cho mình như vậy chứ? Mọi người đều là những kẻ lừa đảo dối trá! Bởi vì sùng bái mà bị phản bội, đó là vết thương khắc sâu hơn bất kỳ điều gì.

    Y là người không yêu bất kỳ ai chăng? Vậy nên mới hung hãn đâm ngươi một đao, sau đó nói, chúng ta bên nhau, không xa rời…

    Thế giới dối trá, cho nên phụ thân và Tích Nhan đều một lòng muốn rời khỏi!

    Ly Ương nhớ lại dáng vẻ cao cao tại thượng, nụ cười cự người ngàn dặm của nam nhân này khi mình nhìn thấy lần thứ hai trên đại điện hoàng cung. Trước đó cũng từng gặp y một lần ở nhà rồi. Năm ấy, phụ thân từ trong cung trở về không bao lâu thì ốm liệt giường, một năm sau thuốc thang đều vô dụng, Vĩnh Duyên đế vừa lên ngôi cư nhiên chạy đến chịu tang, quả thực dọa hết mọi người. Ly Ương còn nhớ lần ấy, mình đang thương tâm khóc lóc, chợt một đôi tay vỗ nhẹ tóc mình, ngẩng đôi mắt ngấn lệ lên, lờ mờ trông thấy vẻ bi ai trên mặt người kia, thế là trong lòng lại càng khổ sở. Khi đó liền nhận định người này chắc chắn là một Hoàng đế tốt! Cho nên toàn tâm toàn ý muốn lại gần. Cầu công danh, chính là vì muốn gần người kia một chút thôi!

    Năm ấy Hoàng đế đưa tỷ tỷ mình vào cung, trong lòng vừa không muốn vừa đố kỵ. Chắc hẳn sự sùng bái mù quáng của thiếu niên đã nảy mầm từ lúc đó rồi! Cũng từng viết thư qua lại với Tích Nhan tỷ tỷ, trong thư, Tích Nhan nói Phong Hà cung mới mọc một gốc hoa, trên mái hiên rớt xuống một mảng sơn, nhưng không đề cập tới trượng phu của nàng, đương kim Hoàng đế. Ly Ương bèn lấy làm kỳ quái, trên đời này nào có phu thê lạ lùng như vậy? Về sau vào cung mới biết được, trên đời này, Hoàng đế chính là một mình cô độc, không thân nhân, không thê nhi. Vì y mà khó chịu, bèn muốn lại gần một chút, tâm tâm niệm niệm muốn nhìn thấy y tươi cười.

    Thế là cùng y uống trà, làm thơ, đánh đàn, có lúc còn nói tới phụ thân mình. Phụ thân chỉ thích tỷ tỷ thôi, chơi cờ chỉ chơi với tỷ tỷ, luận thơ cũng chỉ luận cùng tỷ tỷ, lại mặc ta làm mọi việc, nhưng làm sai cũng sẽ phạt nặng lắm, hồi nhỏ ta thật sự đố kỵ với Tích Nhan! Ly Ương còn nhớ mình đã nói như vậy, Vĩnh Duyên đế liền cười ha ha. Vĩnh Duyên đế rất ít khi cười như thế, y là Hoàng đế, không thể để người ta nhìn thấu hỉ nộ ái ố, y luôn mang theo vẻ tươi cười nhàn nhạt, cự người ngoài ngàn dặm, cho dù là mẫu hậu, tần phi và hoàng tử của mình. Thế nhưng, Ly Ương đã thấy được nụ cười thật lòng của y, nhìn y dung quang tỏa sáng, vì thế nhịn không được chìa tay ra.

    Hoàng thượng, ngài cười thế này trông rất đẹp! Tay vỗ lên khuôn mặt lạnh như băng của y, nhưng Hoàng đế lại lập tức né tránh, vẻ tươi cười ngay khoảnh khắc ấy cũng biến mất không thấy tăm hơi. Như làn gió lướt qua sân Phong Hà cung, nháy mắt đã tan biến, nhưng cảm giác như gội trong gió xuân ấy, vẫn lưu giữa những ngón tay…

    Hoàng thượng… Ly Ương biết đây là lần đầu tiên trong đời mình đau lòng vì một người. Từ đây rốt cuộc không trốn thoát được nữa.

    Thuộc truyện: Giang Nam chi Phong Nhan