Giang Nam chi Phong Nhan – Chương 7

    Thuộc truyện: Giang Nam chi Phong Nhan

    Kết cục: Quên đi

    Năm Vĩnh Duyên thứ 12 tiết Mang chủng tại hoàng lăng ngoại ô kinh thành.

    Phong Duyên, trẫm đến thăm ngươi đây. Thiên Dương đứng trước 5 mộ bia. Nơi đó chôn Mục Phong Duyên cùng một đôi trai gái của y, rồi cả cô cháu ngoại chưa chào đời nữa. Ly Ương lần cuối cùng ủ rượu hoa lan, cư nhiên thành công chứ. Cho nên, trẫm mang đến uống cùng ngươi đây.

    Phong Duyên, trẫm không thương tâm chút nào đâu. Trẫm từng nói với Tích Nhan, trẫm sẽ không vì người không tồn tại mà thương tâm. Cho nên, trẫm chưa bao giờ thương tâm, không thương tâm vì ngươi, không thương tâm vì Tích Nhan, không thương tâm vì Ly Ương, cũng sẽ không vì tiểu nữ nhi Chân Lam mình chưa bao giờ nhìn thấy kia mà thương tâm. Chỉ là có hơi hoài niệm, năm ấy cư nhiên đã thành vẻn vẹn, cho dù trẫm dùng hết toàn lực, vẫn không cách nào giữ được ngươi. Thái hậu, Cửu vương gia năm đó bức ngươi rời cung đều không còn trên đời, vì thế trẫm cũng sẽ không nhớ mong ngươi nữa. Khi đó Ly Ương dùng kiếm chỉ vào trẫm, trẫm đã nghĩ, cũng tốt, nếu y thật sự đâm thì trẫm sẽ có thể đến gặp ngươi. Thế nhưng, cho dù trẫm đã tổn thương y như vậy, y vẫn chẳng cách nào xuống tay được! Cho nên y chỉ có thể giết chính y… Có điều, ngươi yên tâm, những người biết quá trình này cũng chôn cùng toàn bộ rồi… Thẩm Trạc Ý bình yên chết đi, tuy rằng gánh tội danh này nhưng hắn cũng biết đó là kết cục tốt nhất… Chỉ là, lúc Ly Ương tự sát, trẫm đã biết, trẫm không bao giờ có thể dùng từ “ta” này với ai nữa.

    Trẫm sẽ không bao giờ đến nữa, cho tới một ngày kia trẫm chết, trẫm đã để lại mộ huyệt bên cạnh ngươi, sau khi chết, trẫm nhất định phải giữ ngươi bên cạnh trẫm!

    Phong Duyên, ngươi biết chứ? Kỳ thật gió có dung nhan đấy, chỉ là không ai có thể thấy rõ… Gần đây trẫm luôn nghĩ, nếu trẫm nỗ lực nhìn rõ dung nhan của gió, liệu có phải đã có thể giữ được ngươi? Tích Nhan và Ly Ương cũng sẽ không chết sớm như vậy…

    Mà hiện tại, trẫm chỉ muốn học cách quên đi, quên đi ngươi, quên đi Tích Nhan, quên đi Ly Ương, quên đi Chân Lam, quên đi năm ấy…

    Đúng rồi, dường như trẫm chưa bao giờ nói với ngươi và các ngươi câu ấy, vậy, trẫm chỉ nói một lần này, cũng là một lần cuối cùng dùng từ “ta” này.

    Ta, yêu các ngươi…

    Tiếng gió thổi qua…

    Thuộc truyện: Giang Nam chi Phong Nhan