Hắn là mèo – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Hắn là mèo

    Chương 1: Trùng sinh

    2:00 a.m, Tiêu Thành, mưa lớn.

    Một con mèo hoa dầm mưa chạy qua biển quảng cáo lung lay sắp đổ, lao nhanh qua màn mưa chạy ào vào cống thoát nước bên đường. Móng vuốt mềm mại của nó ướt nhẹp, theo bản năng lắc lắc móng vuốt, lỗ tay run một cái, ngẩng đầu nhìn bầu trời đầy mây đen.

    Tia chớp phản chiếu trong tròng mắt màu vàng của nó giống như là pha lê phản xạ ánh sáng lung linh, tiếng mưa rơi ồn ào và tiếng sấm lấn át tiếng kêu yếu ớt của nó, không ai đáp lại nó, nó đành phải cúi đầu tiếp tục chạy đi.

    Nơi này là khu ngoại ô cách xa nơi phồn hoa náo nhiệt, đường nhỏ bị mưa lớn làm ngập đầy bùn, ngay cả đèn đường cũng tắt, tất cả phong cảnh đều bị bao phủ trong bóng đêm u tối, chỉ thỉnh thoảng từ tia chớp xẹt qua xa xa mới có thể nhìn ra người đi đường là một con mèo hoa.

    Mèo lớn như cảm ứng được cái gì, lại giống như bị cái gì triệu hoán, nó không chút chậm trễ đến nhà máy xử lý rác ở vùng ngoại ô. Đến lúc rạng sáng, cuối cùng nó cũng tìm được chỗ đó.

    Chính xác là nó tìm được người nó tìm cả đêm.

    Mưa to giảm bớt mùi tanh tưởi của rác, nước dơ bẩn thỉu chảy đầy đất, mèo lớn phi qua một núi rác nho nhỏ, rốt cuộc ở phía sau mấy đồ dùng điện cũ nát tìm được anh —— Cố Phong, người ở chung với nó ba năm.

    Cố Phong yên bình ngủ trong đống rác, tuy rằng ngày thường nó cũng không quá chú ý nhưng chưa bao giờ để bản thân hôi thối. Nếu như trước kia, tất nhiên mèo lớn sẽ không tới gần anh dù chỉ một chút, nhưng bây giờ nó lại chạy nhanh tới, miệng liên tục kêu ‘Meo meo ngao ngao’, nhiều thêm vài phần đau thương.

    Đến khi xê lại gần, chóp mũi mèo lớn khẽ nhúc nhích, ngửi được hương vị tử vong nồng đậm trên người Cố Phong đã không còn cử động.

    Đó là một hương vị mục nát, chua xót khổ sở, tịch mịch hầu như không còn sức sống. Mèo rất mẫn cảm với tử vong, nó ngồi xổm bên người Cố Phong, dùng móng vuốt ấn ấn mặt anh. Nó cũng không biết bản thân đang chờ mong cái gì, là chờ mong anh sẽ lầm bầm đẩy móng vuốt nó ra như thường ngày hay làm, hay là kéo nó nhét vào chăn?

    Thế nhưng Cố Phong không làm bất cứ cái gì, anh lẳng lặng nằm trong mưa. Nước mưa đã sớm gột rửa mặt anh, nhưng vết máu khô vẫn còn, trên đầu của anh có một lỗ đen bị đốt cháy xuyên từ mi tâm của anh ra phía sau, trên quần áo của anh còn có mấy cái lỗ, vết máu ở nơi đó đều đã bị nước mưa hòa tan.

    Mèo lớn không biết Cố Phong gặp cái gì, tại sao lại rơi vào kết cục này, nó chỉ biết là Cố Phong đã chết.

    Có lẽ là đánh nhau với những người khác? Nhớ khi đó nó đánh nhau với mèo hoang khác bị thua, vết thương chồng chất được Cố Phong đi ngang qua nhặt về, đó đã là chuyện ba năm trước, hồi tưởng cứ như ngày hôm qua.

    “Meo meo ngao ngao…” Mèo lớn kêu một tiếng, tiếng sấm nặng nề che đi nức nở của nó.

    Thi thể Cố Phong đã lạnh cứng từ lâu, mèo lớn tìm anh một đêm cũng thật sự rất mệt mỏi nên co ro nằm cạnh thân thể Cố Phong, nhắm hai mắt lại.

    Nó canh chừng Cố Phong, canh tròn ba ngày.

    Mèo lớn chạy từ nhà đến chỗ Cố Phong thì nó vốn đã bị thương, lại dầm mưa cả đêm, vết thương nhanh chóng nhiễm trùng, vết thương hoại tử phát ra mùi hôi thối nhưng xem ra rất thích hợp với nơi đầy rác này.

    Ba ngày sau, mèo lớn biết nó không sống nổi nữa, nó sốt cao, nhìn một nhóm người đột nhiên vọt vào đống rác, mang thi thể của nó và Cố Phong ra ngoài. Nó dựa vào ngực Cố Phong, nơi ấy đã từng rất ấm áp nhưng bây giờ lại vô cùng lạnh lẽo.

    Nó nhắm mắt, nghe thấy tiếng khóc, tiếng mắng chửi của người xung quanh, hình như mơ hồ còn vang lên tiếng súng.

    Nhưng những thứ này đều không liên quan đến nó.

    Mèo lớn không biết nó ngủ bao lâu, nếu như vẫn bất tỉnh, có lẽ tử vong cũng chỉ là như vậy thôi, không có gì đáng sợ.

    Nhưng nó lại tỉnh dậy, tiếng ồn ào bên cạnh làm tai ù ù, đầu cũng rất đau, nó muốn uống nước, bản năng sinh tồn làm nó gắng gượng mở mắt, chóp mũi khẽ nhúc nhích tìm kiếm nước.
    “Anh!” Một gương mặt loài người tiến đến rất gần, đối phương lo lắng hỏi: “Bây giờ anh cảm thấy thế nào?”

    “Anh Tinh!” Tên còn lại cũng tiến sát, trên mặt còn chưa hết tức giận: “Anh yên tâm! Mấy tên khốn kia đã bị xử lý rồi!”

    Mèo lớn khó hiểu nhìn bọn họ, nó quay đầu nhìn xung quanh, phát hiện nó đang nằm trên một cái giường, dường như trên giường trừ nó ra… Thì không có vật sống nào khác.

    Cho nên bọn họ… Đang nói chuyện với nó?

    “Nước…” Mèo lớn vừa lên tiếng liền chính nó hoảng sợ, ngôn ngữ con người xa lạ phun ra giữa răng môi, việc này không chỉ là kinh hoảng đơn giản như vậy.

    Nó muốn ngồi dậy nhưng bị hai người đứng phía trước đè lại, mèo lớn nhìn chằm chằm bàn tay, cánh tay, chân…

    Lại nhìn thẳng hai người đang đè tay và vai nó.

    “Anh?” Một người phát hiện tình huống có chút sai sai, lập tức quay đầu la lớn: “Kêu bác sĩ tới đây!”

    “Anh Tinh, anh nên nghỉ ngơi.” Người còn lại nói: “Anh có tức giận gì thì cứ nói với tụi em, để tụi em giải quyết. Bây giờ chuyện quan trọng nhất là anh phải chăm sóc bản thân cho tốt, bác sĩ nói mấy ngày này anh cần tĩnh dưỡng tuyệt đối.”

    Mèo lớn hỗn loạn, hoặc có thể nói là trống rỗng, nó không hiểu nổi tình cảnh trước mắt. Mèo lớn mê man giãy giụa vài cái, lập tức bị hai người liên thủ đè xuống giường.

    Dường như sợ nó lộn xộn nữa, hai người kia còn muốn dùng hai sợi dây da mềm trói tay nó lên tay vịn đầu giường.

    Lần này nội tâm hoảng loạn và sợ hãi của mèo lớn hoàn toàn không kiềm chế được, nó nhe răng nhếch miệng la lên, nếu như trên lưng còn lông mèo, phỏng chừng đã xù hết cả lên.

    Nó quay đầu cắn dây da, dọa hai người đứng phía trước sợ hết hồn.

    “Anh Tinh, anh Tinh hình như hơi kỳ lạ…”

    “Anh? Anh có nghe thấy em nói chuyện không? Anh bình tĩnh một chút! Anh hai?!”

    “Anh Tinh! Em là Côn Yến, anh còn nhớ không? Anh Tinh?”

    “Bác sĩ đâu? Sao bác sĩ chưa tới!”

    Hai người dùng hết sức áp chế mèo lớn, mèo lớn không thể động đậy, trong cổ họng phát ra âm thanh khó chịu.

    Giống như một dã thú đến từ nguyên thủy rít gào giận dữ khiến hai người này nổi da gà, lúc này trong nội tâm bọn họ chỉ có một suy nghĩ —— e rằng anh ấy đã điên rồi.

    Rất nhanh, một người mặc blouse trắng chạy vào, trong tay còn cầm kim tiêm.

    Mèo lớn biết cái này, khi nó bị Cố Phong bắt đi tiêm vaccin phòng bệnh gì gì đó thì có đồ chơi này, bác sĩ mặc blouse trắng đều không phải người tốt!

    Vì vậy nó càng thêm giãy giụa điên cuồng, muốn thoát khỏi trói buộc, nhưng không ngờ lần này đối phương không tới đâm vào sau gáy mà là trực tiếp tiêm vào cánh tay.

    Mèo lớn trợn tròn hai mắt, nhìn đồ chơi lòe lòe ánh bạc cứ như vậy đâm vào trong da, hai mắt nó đảo một phát rồi ngất xỉu.

    Lần này mèo lớn mơ một giấc mơ.

    Nói là mơ thì có hơi kỳ quái. Trước kia tầm mắt nó luôn rất thấp, trong mắt nó, Cố Phong rất cao lớn, nhưng lần này tầm mắt của nó không khác những người khác cho lắm.

    Trước đây nó có thể nghe Cố Phong nói, đối với rất nhiều từ ngữ không có nhận thức, nó không hiểu quy tắc của thế giới con người, nhưng bây giờ dường như nó có thể nghe hiểu đối phương biểu đạt.

    Trong giấc mộng, nó ở chung với một đứa bé, đối phương gọi nó là anh hai, nói sẽ vĩnh viễn bảo vệ nó, hình như bọn họ làm chuyện gì đều ở bên nhau, chưa từng chia lìa. Cho đến một ngày, nhà bọn họ phát nổ, những gương mặt xung quanh cũng biến mất, chỉ còn lại một khung ảnh trắng đen treo trên tường, trên mặt đất đầy hoa trắng.

    Đứa trẻ vẫn luôn đi theo nó trưởng thành, đường nét cũng nẩy nở, so với Cố Phong thì kém hơn một chút nhưng cũng rất anh tuấn.

    Mèo lớn nhìn hắn, nhận ra: A, đây không phải người lúc trước đè nó lại sao?

    Đứa trẻ trưởng thành thành người lớn nói: “Anh, sau này chỉ còn hai chúng ta, từ nay về sau anh nói gì em cũng sẽ nghe theo, em chính là phụ tá đắc lực của anh, anh muốn làm gì chỉ cần phân phó em là được.”

    “Yên tâm, thù của ba mẹ sớm muộn gì cũng sẽ báo.”

    Đây là âm thanh rất xa lạ, mèo lớn không xác định có phải nó nói hay không, giọng nói rất trong trẻo êm tai nhưng lại tràn đầy thù hận.

    Mèo lớn cảm thấy hình như nó dần dần tiếp nhận những cảnh tượng kỳ quái trong giấc mơ này, đối với lời nói và hành vi của người trong mộng cũng biến thành có thể hiểu được, ở trong mộng nó giúp em trai bày mưu tính kế, thành lập ‘Vương quốc’ thuộc về bọn họ, nhưng dường như nó không thích xuất đầu lộ diện cho nên không ai biết thân phận chân chính của nó.

    “Hoắc Tinh!” Một âm thanh ở đằng xa gọi hắn. Mèo lớn biết nó không phải là Hoắc Tinh. Nó tên là Đại Hoa, tên này là do Cố Phong không hề có chút thành ý đặt cho, cũng may chính nó không có thẩm mỹ quan gì, chấp nhận cái tên như vậy.

    Nhưng trong giấc mộng, nó biết ‘Hoắc Tinh’ là đang gọi nó.

    Là ai?

    Mèo lớn quay đầu lại, chỉ thấy một vùng sương trắng mênh mông.

    “Em hoài nghi nội bộ Hoắc gia có cảnh sát nằm vùng.”

    “Hai chữ hoài nghi không được xuất hiện trước mặt anh, anh chỉ xem chứng cứ.”

    Cảnh mơ cuối cùng là một vài hình ảnh và lời nói lộn xộn không hoàn chỉnh, gián đoạn, nghe không rõ ràng, có tiếng nổ mạnh truyền đến, còn có tiếng súng bắn. Hình như trong hỗn loạn nó bị trúng đạn, được em trai ôm lăn sang một bên, mất đi ý thức.

    Giấc ngủ này rất mệt mỏi, chờ mở mắt ra, nó đã ở trong một gian phòng thuần trắng, mặt tường dùng bông cách âm bao quanh, xung quanh yên tĩnh chỉ có thể nghe tiếng tim đập, còn có…

    Đại Hoa nhìn qua ống tiêm trên mu bàn tay mình, bình truyền dịch treo trên đỉnh đầu đang nhỏ giọt chậm rãi.

    Dung hợp với ký ức vừa trải qua lúc nữa, tuy rằng làm nó còn mê man nhưng cũng không phải đứa ngốc cái gì cũng không hiểu.

    Nó biết cái này tên là truyền dịch, nơi này là bệnh viện, khi bị bệnh mới cần tới nơi này.

    Trong đầu nó xuất hiện rất nhiều thứ vốn không thuộc về trí nhớ của nó, nó nghĩ: Đây là đầu thai chuyển thế sao?

    Lưu ý: Từ chương sau, Đại Hoa aka Hoắc Tinh sẽ chuyển nhân xưng từ nó thành y nhé.

    Chương 2: Gặp lại

    ư

    Đại Hoa ở trên giường rảnh rỗi nằm thêm một hồi, ánh mắt nhìn lên trần nhà đối diện đầu giường, một vật nhỏ đen thui lóe lên ánh đỏ. Nếu như là Đại Hoa trước kia, y sẽ không biết đó là cái gì, nhưng bây giờ không đầu y lại lóe lên ba chữ: Camera.

    Theo camera giám sát, ống kính cũng lập tức quay qua, thu hình rất rõ ràng.

    Y giơ tay huơ huơ trước mặt camera, một lát sau, cửa phòng bệnh được mở ra.

    Gương mặt em trai trong giấc mộng xuất hiện đầu tiên, đối phương mặc âu phục rất vừa vặn, tinh thần vô cùng sa sút, thoạt nhìn uể oải mà tiều tụy. Đối phương bưng khay thức ăn vào cửa, cười cười dò hỏi: “Anh? Anh đã tỉnh?”

    Đại Hoa yên lặng nhìn hắn, sau đó bụng vang lên tiếng ùng ục.

    Người này vội vàng đặt khay đồ ăn ở đầu giường, đỡ y ngồi dậy, cẩn thận quan sát y: “Anh đói không? Đã hai ngày không ăn thứ gì, anh ăn thử xem có hợp khẩu vị không, không được thì em đổi cái khác.”

    Giọng người đàn ông rất cưng chiều nhưng lại có chút căng thẳng —— Đại Hoa rất nhạy bén, đây là bản năng của y, nhưng sau khi trải qua cảnh mơ nửa thật nửa giả, đối với người đàn ông xa lạ lại quen thuộc này, y lại có một chút cảm giác thân thiết.

    Ít nhất đây cũng là gương mặt ‘quen thuộc’ duy nhất hiện nay của y.

    Vì vậy y cười cười, vươn tay cầm lấy cái muỗng.

    Đối với phản ứng của y, người đàn ông này khá giật mình, sau khi bình tĩnh một chút mới hỏi: “Anh hai? Anh… Còn nhận ra em không?”

    Đại Hoa ăn hai muỗng cháo, lại dùng đũa chọn một ít thức ăn chay, thong thả nhai nhai.

    Lúc trong giấc mơ y đã học được dụng cụ của con người, nhưng cái động tác này như đã sớm luyện tập từ lâu, dù đối với y là ‘Lần đầu tiên’ sử dụng cũng cực kỳ thành thạo.

    Đại Hoa tò mò nhìn chằm chằm tay bản thân, cầm đũa mở rồi khép, rồi lại mở, rồi lại khép.

    Động tác này trong mắt người bình thường tất nhiên là không bình thường.

    Vẻ mặt người ngồi bên mép giường ảm đạm, bất đắc dĩ mỉm cười: “Anh, anh yên tâm, mặc kệ sau này anh biến thành cái dạng gì, anh đều là anh của em, em đã thề sẽ bảo vệ anh thật tốt… Em đã thề…”

    Hai mắt người này đột nhiên đỏ hoe, nước mắt rơi tí tách, Đại Hoa ngớ người nhìn hắn, cuối cùng người đó không nhịn được ôm lấy Đại Hoa, vùi vào cổ y khóc đến dữ dội.

    “Anh! Đều là lỗi của em! Em không nên cho anh đi theo, em không nên… Em đã thề phải bảo vệ anh! Em lại không làm được!”

    Đại Hoa bị siết không thở nổi, một tay y còn cầm đũa nên đành phải dùng tay kia khó khăn vỗ vỗ lưng người đang ôm y.

    Chờ tiếng khóc yếu xuống, Đại Hoa mới mở miệng nói: “Hoắc Dự…”

    Cả người Hoắc Dự cứng đờ, sau đó hưng phấn ngẩng mặt nhìn y: “Anh? Anh nhận ra em?!”

    Sau khi Đại Hoa nói ra hai chữ này xong liền im lặng, đối với y mà nói, loại chuyện mở miệng nói tiếng người này thực sự làm hắn vô cùng sợ hãi, y vẫn không thể thích ứng.

    May là Hoắc Dự cũng không ép y nữa, hưng phấn nói: “Nhận ra em là tốt rồi, nhận ra em là tốt rồi! Từ từ sẽ đến, chúng ta không vội, từ từ sẽ đến!”

    Đại Hoa cũng không biết phải từ từ đến cái gì, bây giờ y còn chưa rõ ràng y có phải là đầu thai chuyển thế hay không. Chỉ là lần đầu thai này tự dưng có thêm một đứa em trai lớn như vậy là sao đây?

    Hoắc Dự ở cạnh Đại Hoa một hồi, nói rất nhiều chuyện của hai người lúc còn bé, những chuyện khi ba mẹ còn sống, nhìn ra được, Hoắc Dự rất hoài niệm đoạn thời gian không buồn không lo.

    Đại Hoa cảm nhận được đau thương trong lòng hắn, không khỏi nhớ tới đứa trẻ yếu đuối tò tò theo sau mông y trong giấc mộng, giống như trong mộng y vươn tay, xoa xoa đầu Hoắc Dự.

    Hoắc Dự lập tức vui vẻ lên nhiều, cầm tay y dụi dụi, cho đến khi loa trong phòng phát ra âm thanh: “Hoắc tiên sinh, anh ngài cần phải tĩnh dưỡng.”

    Ám chỉ uyển chuyển làm tâm tình Hoắc Dự biến xấu, hắn nhìn bệnh nhân trên giường một hồi, cẩn thận đỡ đối phương nằm xuống, đắp kín chăn, cẩn thận bước ra ngoài.

    Trong phòng lại trở nên yên tĩnh, cũng chỉ còn lại mình Đại Hoa. Y ăn no căng, quanh thân cũng ấm áp theo, buồn chán nằm một hồi dần dần sinh ra buồn ngủ.

    Khi đang mơ màng y còn nghĩ: Cố Phong ở đâu? Cũng đầu thai chuyển thế sao? Mình còn có cơ hội gặp anh không?

    Y rất nhớ anh.

    Ở trong phòng bệnh một tuần, bởi vì Đại Hoa chủ động phối hợp, cuối cùng bệnh viện cũng đồng ý cho Hoắc Dự đưa người về nhà dưỡng bệnh.

    Đại Hoa ngồi trên xe lăn, trên người đắp chăn nhỏ, dùng ánh mắt mới lạ nhìn xung quanh.

    Ánh mắt hồn nhiên không hề che giấu làm Hoắc Dự và Côn Yến đến đón y đều có chút đau lòng. Côn Yến là tên đầu trọc, trên đầu còn có vết thương, hắn mặc áo da, đi một đôi giày lính, khi đối diện với ánh mắt của Đại Hoa lập tức điều chỉnh tâm tình, cười tươi nói: “Anh Tinh, em tới đón anh!”

    Người này cũng từng xuất hiện trong giấc mơ của Đại Hoa, khi y giúp Hoắc Dự bày mưu tính kế, thành lập ‘Vương quốc’, người này đã dần dần trở thành thân tín của y —— trong ‘Vương quốc’ này, ngoại trừ Hoắc Dự và Côn Yến, không có ai khác biết thân phận thật của y. Mọi người chỉ biết y là anh trai của Hoắc Dự ‘Lão đại Vương quốc’, không hơn.

    Hoắc Dự đẩy xe lăn ra cửa bệnh viện, Côn Yến hỗ trợ bế Đại Hoa lên, chờ Hoắc Dự cất xe lăn vào cốp sau, Côn Yến mới cẩn thận đưa người vào trong xe.

    Lần đầu tiên làm con người bị ôm lấy, Đại Hoa mở to mắt, miệng hơi mở ra, nhìn qua như bị hoảng sợ không nhẹ.

    Côn Yến dỗ dành: “Không sợ, em sẽ không làm anh té.”

    Đại Hoa nhìn hắn một cái, không có bất kỳ phản ứng gì, Côn Yến có chút uể oải.

    Trên đường trở về, trong xe vẫn rất yên tĩnh. Đại Hoa dựa vào cửa sổ xe nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ, một lúc sau mới nghe Côn Yến nói: “Chuyện lão đại… Phải làm sao đây?”

    Đại Hoa nhạy cảm quay đầu nhìn hắn.

    Côn Yến thấy y nhìn qua, cười nói: “Mặc kệ anh biến thành cái dạng gì, anh vĩnh viễn là lão đại của em.”

    “Về dưỡng bệnh, kế hoạch không thay đổi.” Hoắc Dự ở phía trước lái xe, nói: “Đây là bố cục anh hai đã bố trí tỉ mỉ, không thể thất bại trong gang tấc.”

    “Nhưng không có lão đại…” Côn Yến thấp giọng nói: “Chúng ta đi đường này có thể thuận lợi như vậy, ít nhiều gì đều dựa vào lão đại.”

    Hoắc Dự cũng im lặng theo, một lúc lâu sau mới khàn khàn mở miệng: “Không có anh hai, chúng ta không làm được gì sao? Chúng ta đã không phải mấy thằng nhóc ranh năm đó, anh hai cũng không thể lúc nào cũng che chở chúng ta.”

    Côn Yến siết chặt nắm tay: “Nếu như không phải đám chó chết kia…”

    “Được rồi, người cậu cũng xử lý rồi, bây giờ nói mấy thứ này có ích lợi gì?” Hoắc Dự nhìn thoáng qua người đàn ông ở ghế sau qua gương: “Chúng ta cứ làm theo kế hoạch, chờ anh hai khỏe lại mới không chê cười chúng ta.”

    Côn Yến gật đầu: “Được! Nghe lời cậu!”

    Hoắc Dự hít sâu một hơi, không biết là đang an ủi ai: “Anh hai nhất định sẽ khá lên.”

    Nhà của Hoắc Tinh và Hoắc Dự ở biệt thự ven sông ở ngoại ô thành phố, sau khi xe tiến vào, lập tức có quản gia chạy đến cẩn thận nghênh đón.

    Tuy rằng Đại Hoa cũng nhận ra quản gia, nhưng vô thức có cảm giác rất tin cậy Hoắc Dự, vì vậy y quay đầu nhìn Hoắc Dự.

    Hoắc Dự bị ánh mắt vô tội của anh hai nhà hắn nhìn đến trong lòng run lên, lập tức tiến tới ôm y, để Côn Yến thu dọn hành lý theo sau.

    Quản gia không thể làm gì khác hơn là đẩy xe lăn đuổi theo, cẩn thận hỏi: “Đại thiếu gia, ngài ấy… Có khỏe không?”

    Hoắc Dự không nói chuyện, sau khi vào cửa đặt người trên giường rồi mới nói: “Anh ấy sẽ khỏe thôi, bây giờ đã khỏe hơn rất nhiều rồi.”

    Đại Hoa biết Hoắc Dự lại muốn hỏi ‘Nhận ra XXX không?” – loại câu hỏi nghe muốn nát tai, cho nên không đợi Hoắc Dự, y liền mở miệng trước: “Quản gia Trương.”

    Quản gia Trương lập tức đứng thẳng, trả lời theo bản năng: “Thiếu gia có gì sai bảo?”

    Chỉ là Đại Hoa gọi tên xong cũng không nói gì nữa, y lại quay đầu nhìn những thứ khác. Mấy ngày nay Hoắc Dự đã quen với thái độ của y, nên chỉ dịu dàng giúp y đắp kín chăn, sắp xếp xong quần áo rồi dẫn quản gia ra cửa.

    Đại Hoa ngồi trên giường một hồi liền không chịu nổi, tai y giật giật, xác định mọi người đã xuống lầu, y mới leo xuống giường, đi chân trần giẫm lên thảm, dạo một vòng trong phòng.

    Đây là phòng của Hoắc Tinh, cửa sổ rất lớn, sân thượng đủ loại thực vật xanh biếc, trong góc phòng đặt một cái bàn tròn, bên trên đặt một bộ trà cụ tinh xảo, tủ quần áo gỗ rất lớn tản ra mùi đàn hương thoang thoảng, bầu không khí cả căn phòng giản dị, lịch sự mà tao nhã.

    Đại Hoa đi tới trước cửa sổ, nhìn ra bên ngoài, đây là một cái biệt thự nhỏ hai tầng, bố cục không phải quá rộng, nhưng thắng ở chỗ hoàn cảnh không tệ.

    Hướng mắt về sông lớn cuồn cuộn ở xa xa, bờ sông xanh biếc đầy sức sống, rời xa phố thị ồn ào, biệt thự cũng cách xa đường lớn, sẽ không dễ bị quấy rầy.

    Đại Hoa nhìn một hồi, lại quay đầu mở tủ quần áo nhìn một chút, trên cơ bản là Hoắc Tinh đều mặc sơmi trắng, đen hoặc xám, áo vest xanh thẫm, quần jean và áo lót dệt kim màu sắc đơn giản, ngoài ra không có gì khác.

    Chỉ có bốn bộ âu phục khác nhau, nhưng cà vạt lại rất nhiều…

    Đại Hoa cầm lấy một cái cà vạt màu lam, tìm cái gương so sánh một chút.

    Lúc này y mới ý thức được, đây là lần đầu tiên y soi gương sau khi ‘đầu thai chuyển thế’.

    Thân làm ‘Đại Hoa’ y cũng không biết bản thân là cái dạng gì, tình cờ thấy bản thân trong gương, y còn tưởng rằng có con mèo khác chạy vào, sợ đến mức lông trên lưng xù cả lên.

    Y còn nhớ rõ lúc đó trùng hợp gặp Cố Phong mở cửa về nhà, thấy y đang đánh nhau với cái gương, anh liền cười lăn lộn trên đất, ôm lấy y chọt chọt cái gương: “Đây là mày đó Đại Hoa ngốc.”

    Lúc đó y ngây thơ chẳng biết gì, hiện tại đã có thể hiểu, người trong gương là chính y.

    Hoắc Tinh trong gương có tóc ngắn nhẹ nhàng khoan khoái, tóc mái xéo che phủ phía trên lông mày, màu tóc đen nhánh, dưới ánh mặt trời mang theo ánh sáng nhàn nhạt; gương mặt của y rất thanh tú, so với Cố Phong, Hoắc Dự và Côn Yến mà nói thì thanh tú thiên về điềm đạm yếu ớt, dáng vẻ không nói lời nào nhìn qua cực kỳ ôn hòa vô hại.

    Y đi chân trần giẫm lên thảm, mặc áo ngủ tơ lựa màu xanh, vóc người hơi thanh mảnh, sắc mặt tái nhợt, trong tay còn cầm một cái cà vạt màu lam, đang đặt trên cổ so sánh chẳng ra thể thống gì.

    Đại Hoa đến gần một chút, nhìn kỹ gương mặt con người này.

    Hoắc Tinh… y suy nghĩ chậm chạp: Sau này y sẽ là Hoắc Tinh, nhưng tại sao là Hắc Tinh? Không phải ai khác mà là người đó? Y là Hoắc Tinh… Vậy Đại Hoa là ai?

    Loại suy nghĩ này của Đại Hoa rất nguy hiểm, bởi vì càng nghĩ, càng không tìm được đáp án, thì lại càng lo nghĩ.

    Y vứt những suy nghĩ rối bời này ra sau đầu, ngón tay sờ sờ mặt, lại sờ sóng mũi cao cùng với làn môi rất mỏng.

    Không có ria mép thật dài, không có lỗ tai xù lông, lông trên người nhân loại quá ít, chỉ có trên đầu là hơi nhiều một chút.

    Không hiểu sao Đại Hoa lại cảm thấy xấu hổ cùng bất an, cảm giác không có lông trên người như bị ai đó lột sạch.

    Y kéo áo ngủ xuống, vứt trên mặt đất, vèo một cái như một làn khói nhảy lên giường, bao chính mình lại.

    Trong chăn rất ấm áp, chỉ một chốc lát sau y lập tức buồn ngủ. Ngủ một giấc đến chạng vạng, khi tỉnh lại y nghe được dưới lầu có người nói chuyện.

    Đại Hoa cũng không phát hiện bản thân có đặc tính không giống con người, ví dụ như thính giác, khứu giác và thị giác đều cao hơn người bình thường gấp bội lần.

    Đối với thói quen làm mèo lúc trước của y mà nói, nếu không nghe được động tĩnh này mới là kỳ quái.

    Đại Hoa vểnh tai nghe ngóng một hồi, đột nhiên cả người giật mình, y không dám tin tưởng, mũi cũng giật giật theo, quả nhiên ngửi được một mùi vị quen thuộc trong không khí.

    Y nhảy dựng lên, chạy chân trần xuống lầu, ở cầu thang nhìn thấy bóng lưng quen thuộc kia.

    Cố Phong! Là Cố Phong!

    Người lầu dưới nghe động tĩnh bên trên nên đều rối rít nhìn sang, Hoắc Dự vô cùng kinh ngạc, muốn bước đến đỡ người thì bị đẩy ra.

    Dưới ánh đèn phòng khách, cái người mặc áo sơmi màu lam, đeo cà vạt, vừa nhìn đã biết không phải dạng tốt lành gì… Không phải Cố Phong thì còn có thể là ai?

    Hoắc Tinh hưng phấn xông về phía trước, nhào thẳng vào trong ngực đối phương, chóp mũi liên tục khịt khịt bên cổ đối phương, mùi vị quen thuộc của Cố Phong xông vào mũi, làm y hưng phấn đến mức muốn lăn lộn phát ra tiếng kêu mềm mại.

    “Ưm…” Y không khống chế được mà rên rỉ, làm tất cả mọi người cứng đờ.

    Chương 3: Ký ức

    “A ha ha ha.” Có người đứng ra hòa giải: “Trước đây nghe nói quan hệ của Cố tiểu đệ và bác sĩ Hoắc khá thân, hôm nay tận mắt thấy quả thực là thế.”

    Đại Hoa còn đắm chìm trong vui sướng khi gặp lại người ở chung với y, trong đầu chỉ còn trăn trở: “Đã lâu rồi anh không sờ y! Đã lâu anh không ôm y! Anh nhận ra y không nhỉ?”

    Y nghĩ như vậy, lại đột nhiên nhớ tới ngoài hình bây giờ của bản thân là gì, một thân lông trơn láng mềm mại được Cố Phong nuôi nấng đã sớm không còn, hiện tại y không khác gì đang ‘trần trụi’.

    Vì vậy Đại Hoa nhảy vọt khỏi lòng Cố Phong, mặt đỏ bừng, xoay người chạy lên lầu.

    Cửa phòng ngủ bị sập lại vang dội, trong phòng khách thoáng chốc yên tĩnh.

    Đại Hoa trốn trong chăn, tức giận cắn góc chăn, hai chân còn đạp lung tung: Nhất định là Cố Phong không nhận ra y, y không có lông, cũng không có đuôi, còn không có bụng mềm mại… Cố Phong thích nhất là sờ bụng y! Tuy rằng trước đây y cũng không cho anh sờ, anh dám sờ y lập tức cắn anh ngay, nhưng bây giờ thì khác, nếu như anh muốn thì y tùy ý cho anh sờ!

    Đại Hoa nghĩ nghĩ rồi lập tức vén quần áo của bản thân lên nhìn. Vóc người thanh mảnh này không có thịt mềm gì, ngược lại có một thân cơ bắp mơ hồ, da thịt cực kỳ rắn chắc nhẵn nhụi, giống như đang cất dấu sức mạnh nào đó mà chính y cũng không biết.

    Đại Hoa ủ rũ cúi đầu nhìn da thịt trắng nộn, không có lông… Thật xấu.

    Y nằm trong chăn lăn qua lăn lại nửa ngày, không chịu được muốn đi gặp Cố Phong, tại sao anh lại ở chỗ này? Anh cũng đầu thai chuyển thế giống bản thân sao? Nhưng vì sao anh lại không thay đổi chút nào? Ngay cả mùi cũng giống như trước?

    Đại Hoa không hiểu nên không thể làm gì khác ngoài gác vấn đề này lại, sau đó suy nghĩ phải làm sao mới có thể làm cho đối phương nhận ra y.

    Y đang nghĩ ngợi thì chợt nghe thấy tiếng bước chân quen thuộc đi lên lầu —— là Hoắc Dự.

    Cốc cốc, cửa bị gõ.

    Trong đầu Đại Hoa lóe lên —— Hoắc Dự nhất định sẽ giúp y.

    Y ngồi xuống, mong đợi nhìn cửa, một lát sau quả nhiên là Hoắc Dự tự mở cửa ra, ngẩng đầu nhìn ánh mắt mong đợi của anh trai.

    Hoắc Dự hơi ngây người, hắn quay đầu nhìn sau lưng, xác định không có ai bên cạnh, lúc này mới bước vào.

    “Anh.” Hắn cau mày hỏi: “Chuyện lúc nãy là sao?”

    Đại Hoa không biết nên nói như thế nào, trong đầu có một đống lời muốn nói, nhưng lại không thể thốt ra dù chỉ một chữ.

    Thấy anh trai sốt ruột, Hoắc Dự vội hỏi: “Anh từ từ nói, đừng gấp.”

    Đại Hoa nuốt nước miếng một cái, thử lựa chọn từ ngữ, chậm rãi nói: “Cố Phong…”

    Cái tên này vừa phát ra, Đại Hoa đã đỏ vành mắt, Hoắc Dự lại càng hoảng sợ: “Cố Phong thì làm sao? Cậu ta bắt nạt anh?”

    Đại Hoa vội vàng lắc đầu: “Cố Phong, anh… anh muốn gặp anh ấy.”

    “Gặp cậu ta cũng được.” Hoắc Dự nhíu mày: “Chỉ là… từ khi nào mà quan hệ của anh và cậu ta tốt như vật? Vì sao em không biết?”

    Đại Hoa lập tức nói: “Đã rất lâu rồi.”

    “Rất lâu?”

    “Anh ấy đã cứu anh.” Đại Hoa nói.

    Đại Hoa không nói dối, đúng là Cố Phong đã cứu y, sau đó nuôi y ba năm.

    Nhưng Hoắc Dự nghe câu nói này lại cảm thấy rất kỳ quái.

    Hoắc Dự nhìn mặt anh trai, xác định anh hắn không nói dối, vì vậy hắn đứng dậy kêu người lên.

    Cố Phong đứng ở cửa, chờ Hoắc Dự gật đầu cho phép, anh mới bình tĩnh cất bước đi vào, nói với người trên giường: “Chào anh Tinh.”
    Đại Hoa nghe xưng hô của anh, mắt y hơi hiện vẻ tủi thân, Hoắc Dự nhíu mày: “Ngồi xuống đi, anh ấy nói muốn gặp cậu, vừa hay tôi cũng có chuyện muốn hỏi cậu.”

    “Vâng.” Cố Phong gật đầu, kéo một cái ghế ngồi xuống.

    Trong nháy mắt Đại Hoa rất muốn nhảy đến ngồi trên đùi Cố Phong, chỉ là y còn đang để ý chuyện bản thân không có lông cho nên không dám làm bậy.

    Hoắc Dự quay đầu nhìn Đại Hoa, chờ y mở miệng.

    Cũng may Đại Hoa còn biết loại chuyện ‘đầu thai chuyển thế’ không thể để người ngoài biết, vì vậy y đuổi Hoắc Dự ra ngoài.

    Đại Hoa vểnh tai, chờ Hoắc Dự đi xuống lầu, y mới nói với Cố Phong: “Anh, anh có nhớ anh từng nuôi một con mèo không?”

    Cố Phong ngẩn người, cười lắc đầu: “Xin lỗi, tôi chưa từng nuôi thú cưng.”

    “Chưa từng nuôi?” Lời tiếp theo của Đại Hoa tức khắc vô dụng.

    “Không có, nhưng tôi rất thích động vật nhỏ.” Cố Phong thấy Hoắc Tinh ủ rũ, lập tức bổ sung: “Nhất là chó mèo, tôi đều rất thích.”

    Chỉ là Đại Hoa đã không nghe lọt tai nữa.

    Trong đầu y đều là —— anh chưa từng nuôi mèo, chưa từng nuôi mèo, sao chưa từng nuôi chứ?

    Đại Hoa nhíu mày, cắn ngón tay nhìn Cố Phong: “Anh thử nhớ lại xem? Anh từng thấy một đám mèo hoang đánh nhau, trong đó có một con mèo hoa đen trắng bị thương và anh đã cứu nó.”

    Đại Hoa suy nghĩ một chút rồi bổ sung thêm: “Ngày đó trời rất nóng.”

    Cố Phong chần chừ một là, tuy rằng vẻ mặt anh rất bình tĩnh, nhưng Đại Hoa lại nhạy cảm phát hiện tâm tình của anh biến hóa. Vô cùng… khẩn trương?

    Vì sao?

    Đại Hoa kỳ quái nhìn anh, lần này Cố Phong suy nghĩ thật lâu, chậm chạp mở miệng: “Tôi… thật sự không nhớ rõ, tôi vẫn luôn ở một mình. Anh Tinh, có phải anh nhớ nhầm người không?”

    Giọng điệu Cố Phong rất căng thẳng, ngay cả ngón tay cũng không tự chủ siết chặt lại, Đại Hoa chỉ cảm thấy hồi hộp và căng thẳng trên người anh, không cảm nhận được anh đang nói dối.

    Y không nghĩ ra vì sao lại như vậy.

    Lẽ nào Đại Hoa chỉ là một giấc mộng?

    Kỳ thực từ đó đến giờ y là… Hoắc Tinh?

    Đầu Đại Hoa đau đớn, y ôm đầu, miệng phát ra tiếng rên rỉ đau đớn.

    “Anh Tinh?” Cố Phong lập tức tiến đến đỡ lấy y, sau đó quay đầu gào ra ngoài cửa: “Người đâu!”

    Hoắc Dự là người thứ nhất vọt vào: “Làm sao vậy?!”

    “Hình như anh Tinh không khỏe.” Cố Phong nhíu mày: “Cần gọi bác sĩ không?”

    “Đừng…” Nói đến bác sĩ, Đại Hoa lại nghĩ tới áo blouse trắng và kim tiêm lấp lóe ánh bạc, chỉ là y chưa nói xong những lời này thì đã ngất xỉu.

    Lần này mộng thật hơn lần trước.

    Tất cả ký ức, tình cảm, vui buồn hờn giận, suy nghĩ từ bé đến lớn của Hoắc Tinh.

    Giống như là Đại Hoa sống lại thêm một lần, những chi tiết lúc trước không để ý cũng thấy rất rõ ràng.

    Thù hận của Hoắc Tinh, dã tâm của Hoắc Tinh, còn có Hoắc Tinh hiểm độc.

    Trong mơ y thấy Cố Phong, đối phương trẻ hơn trong trí nhớ của bản thân rất nhiều, sau khi anh một thân đầy máu được đưa vào phòng phẫu thuật, y nghe thấy âm thanh của Hoắc Tinh vang lên: “Chậm một chút nữa sẽ không giữ được hai chân.”

    Sau đó y thấy Cố Phong vì quá đau đớn mà ngất đi.

    Chờ Cố Phong tỉnh lại lần nữa, trên người anh đã được bôi một lớp thuốc thật dày, cả người bị quấn như xác ướp, chỉ có đôi mắt kiên định kia được chừa ra nhìn về phía Hoắc Tinh: “Cảm ơn anh Tinh, tương lai cái mạng này là của anh Tinh, tùy anh sai bảo.”

    Hoắc Tinh lạnh nhạt nói: “Không cần, tôi và các người không giống nhau, tôi chỉ phụ trách cứu người chữa bệnh, sẽ không xách súng sống mái với người khác.”

    Cố Phong cười cười: “Như vậy cũng rất tốt.”

    Hoắc Tinh hỏi: “Cậu là tay chân của ai?”

    Cố Phong ho khan một tiếng: “Vương Bất Nghĩa.”

    “Thì ra là hắn.” Hoắc Tinh nói thêm: “Mặc dù tên hắn là Bất Nghĩa nhưng hắn có nghĩa khí, vận may cũng tốt, nếu không cũng sẽ không gặp được đàn em như cậu.”

    Cố Phong cười gượng, anh định thử giật giật tay chân, kết quả là đau đến trắng mặt.

    Hoắc Tinh nói: “Còn muốn xuống đất cử động thì đừng lộn xộn.”

    Cố Phong bối rối: “Phải mất bao lâu tôi mới khỏe lại?”

    Hoắc Tinh nói: “Tổn thương gân cốt một trăm ngày, bị như cậu, hơn năm mươi ngày đã tính là ít.”

    Sau khi Hoắc Tinh ra khỏi phòng điều trị, Hoắc Dự, Côn Yến và Vương Bất Nghĩa chờ ở bên ngoài lập tức xúm lại.

    Vương Bất Nghĩa lo lắng hỏi: “Anh Tinh! Cố tiểu đệ thế nào?”

    “Vẫn còn may, có thể tiếp tục giúp cậu chạy một chân.”

    Vương Bất Nghĩa vỗ đùi nói: “Thằng nhóc này thật là… Đã lâu em chưa thấy ai liều mạng như nó, nếu như không nhờ nó, em đã sớm thành thịt nát!”

    Côn Yến đưa thuốc lá qua, cười nói: “Đại nạn không chết tất có hậu phúc, em thấy nên điều cậu ta qua chỗ lão đại, rèn luyện nhiều thêm một chút.”

    Hoắc Dự nhìn Hoắc Tinh, suy nghĩ một chút rồi mới nói: “Tôi thấy cũng được, điều qua bên tôi xem thế nào đã.”

    Vương Bất Nghĩa gật đầu: “Có thể được Hoắc lão đại nhìn trúng, đó là may mắn của nó! Để em nói chuyện với nó chút đã!”

    Hoắc Dự vỗ vai Vương Bất Nghĩa, cười như không cười: “Anh Vương cũng nghĩ tôi bắt nạt cậu ta sao, bắt cóc anh em tốt của anh?”

    Vương Bất Nghĩa lập tức lắc đầu: “Vào ‘Doanh Giang Hoắc gia’ chính là người một nhà! Đến chỗ nào cũng là làm việc cho nhà mình!”

    Côn Yến vỗ đầu Vương Bất Nghĩa: “Nói rất hay!”

    Chờ Vương Bất Nghĩa đi, ba người nhóm Hoắc Tinh mới đi vào phòng nhỏ sát vách, vừa vào Côn Yến lập tức thấp giọng hỏi: “Lão đại, anh thực sự muốn điều thằng đó sang đây? Chúng ta còn chưa biết rõ về nó!”

    Ở trước mặt Vương Bất Nghĩa, Côn Yến gọi lão đại là Hoắc Dự, mà bây giờ, người Côn Yến kêu lại là Hoắc Tinh.

    Hoắc Tinh thản nhiên nói: “Cho người không lai lịch vào cửa mới có thể làm cho đám người kia lộ ra nhiều sơ hở hơn, sợ cái gì chứ? Tôi sẽ hại các người sao?”

    “Anh hai.” Hoắc Dự nói: “Côn Yến chỉ lo lắng mà thôi, gần đây tiếng gió bên ngoài rất chặt, năm ngoái mới có một cảnh sát nằm vùng đã bứng đi sào huyệt của Dương Chi Ma, nếu không phải anh phản ứng nhanh chóng, cắt đứt liên hệ với bên kia, e rằng cảnh sát đã tìm tới cửa.”

    “Làm sao em biết bọn họ không tìm tới cửa?” Hoắc Tinh nói: “Dù người ta không biết, chúng ta đã xóa dấu vết sạch sẽ, những cũng khó đảm bảo sẽ không để lại đầu mối.”

    Hoắc Dự và Côn Yến nhìn nhau, nôn nóng hỏi: “Ý của anh hai là…”

    “Muốn sờ vào, sớm muộn gì cũng sẽ âm thầm tìm đến.” Hoắc Tinh nhìn về phía Hoắc Dự: “Chỉ cần thân phận của hai chúng ta chưa bị phát hiện, sớm muộn gì đối phương cũng tìm tới chúng ta. Têm Cố Phong này tài cao lớn mật nhưng lai lịch bất minh, đã có hoài nghi thì phải đặt dưới mi mắt của chúng ta thì mới an tâm được.”

    Hoắc Dự: “Vâng.”

    Chương 4: Hỗn loạn

    Hoắc Tinh… Hoắc Tinh… Hoắc Tinh…

    Trong đầu Đại Hoa toàn là Hoắc Tinh, Hoắc Tinh lạnh nhạt, nhiều mưu mẹo, cho đến khi y giùng giằng tỉnh lại, dường như y vẫn chìm trong hơi thở âm lãnh của Hoắc Tinh, trong thoáng chốc chưa phục hồi tinh thần.

    Hoắc Tinh mờ mịt nhìn chằm chằm trần nhà, bên cạnh truyền đến giọng nói quen thuộc: “Anh?”

    Hoắc Tinh liếc mắt nhìn sang, mặt không thay đổi, dáng vẻ lạnh lùng, điều này khiến cho Hoắc Dự vui vẻ: “Anh?!”

    Ký ức thuộc về Hoắc Tinh hiện ra rõ ràng trong đầu, trong phút chốc y không nhớ ra ‘Đại Hoa’ là ai.

    Y được người đỡ ngồi dậy, cuối cùng cũng nhớ tới toàn bộ sự việc xảy ra vào ngày trước khi bị thương.

    “Người của Ngũ Trí đâu?”

    Hoắc Dự thấy tư duy y rõ ràng, nhớ ra chuyện trước khi bị thương, Hoắc Dự lập tức mừng rỡ, kích động nói: “Người của Ngũ Trí đều bị Côn Yến dẫn người tiêu diệt, chỉ còn sót một số tên không ra hồn. Ngũ Trí đã chết trong vụ nổ, Côn Yến dẫn người đi xác nhận rồi. Lần này Tưởng Chính có ân với chúng ta, dựa theo ý của anh hai, đã đưa tất cả mối làm ăn của Ngũ Trí cho họ Tưởng phụ trách.”

    Hoắc Tinh nhíu mày: “Dựa theo kế hoạch ‘Thôn tính’ của anh, nếu như lần này họ Tưởng không ra tay hẳn sẽ có vấn đề, gã ra tay thì dễ dàng cho chúng ta hơn, miếng mồi đã được thả ra, chỉ chờ gã cắn câu mà thôi.”

    “Anh hai tính toán như thần.” Hoắc Dự nói: “Sớm biết Ngũ Trí mang tâm bất chính, Tưởng Chính muốn mở rộng địa bàn đương nhiên sẽ giúp một tay, tất cả đều tiến hành giống như trong kế hoạch của anh hai, một chút sai lầm cũng không có, vấn đề duy nhất là…”

    Hoắc Dự tức giận đấm tay lên giường: “Nếu như anh hai không bị thương…”

    Hoắc Dự lại nghĩ tới cái gì đó, nói tiếp: “Anh hai, anh khỏe thật sao? Nhớ được gì không? Anh còn nhớ rõ chuyện mấy ngày trước không?”

    Hai bên thái dương còn chút đau đớn, khi y suy nghĩ đầu sẽ hơi đau, ký ức của ‘Đại Hoa’ lúc nhớ lúc quên, thậm chí y còn không phân rõ khi nào là mơ, khi nào là thật.

    Có thể là mọi chuyện y thấy lúc này đều là nằm đi?

    Y tỉnh lại khi nào? Và ngủ khi nào?

    Hoắc Dự thấy Hoắc Tinh không nói lời nào, hắn tiếp tục nói: “Ngày hôm qua em hỏi Cố Phong, cậu ta không nhớ rõ bản thân đã cứu anh khi nào?”

    Cố Phong…

    Hoắc Tinh chớp mắt mấy cái, cái tên này khiến y tuôn ra một trận xung động khó hiểu, giống như bóng tối trong lòng chợt được ánh sáng mặt trời ấm áp chiếu qua, làm cho đáy lòng mềm mại hơn.

    Muốn gặp anh, rất muốn gặp anh.

    “Anh ấy ở đâu?” Hoắc Tinh hỏi.

    Hoắc Dự nói: “Đương nhiên là quay về làm việc rồi, mấy ngày nay cậu ta có nhiệm vụ.”

    “Nhiệm vụ gì?”

    “Đàm phán với ‘Liên Hoa Giáo’ của Balta.” Hoắc Dự nói: “Từ khi cậu ta được điều đến cạnh em, em lập tức dựa theo phân phó của anh, để Hà Úy dẫn dắt cậu ta, cậu ta thúc đẩy được vài lần hợp tác, Hà Úy rất hài lòng.”

    Balta… Liên Hoa Giáo?

    Hoắc Tinh suy nghĩ cực nhanh, nhưng lúc này ký ức y nhớ tới không phải ký ức thuộc về Hoắc Tinh, mà là ký ức thuộc về Đại Hoa.

    “Liên Hoa Giáo không phải giáo phái, là tổ chức tội phạm khét tiếng của Balta, bọ họ cũng có trong danh sách của Interpol, biệt hiệu điều tra là ‘SMR’, nếu như có thể, tốt nhất là tìm cách lấy được danh sách thành viên.”

    Đây là lúc Cố Phong ở nhà, nói chuyện qua điện thoại với một người nào đó. Khi còn là Đại Hoa y vô tình nghe được mọi chuyện, nhưng lúc đó y không hiểu, còn hiện tại đã rõ như lòng bàn tay.

    Trong thoáng chốc Hoắc Tinh rất hỗn loạn, ký ức của Đại Hoa và Hoắc Tinh thường ảnh hưởng lẫn nhau, khiến thần trí y hơi mơ hồ. Hoắc Dự thấy vẻ mặt của anh trai khác trường, hắn lập tức đưa tay sờ trán Hoắc Tinh, phát hiện y lại sốt cao, hắn lập tức ấn chuông đầu giường, gọi bác sĩ riêng đến.

    Hoắc Tinh nhắm mắt lại, ký ức thuộc về Hoắc Tinh quá áp lực và nặng nề, khiến y suýt chút nữa không thở nổi, chỉ khi nhớ tới Cố Phong… nhớ tới từng khoảnh khắc Cố Phong và Đại Hoa ở chung với nhau, mới làm y bình tĩnh lại.
    Dáng vẻ Cố Phong cười nhu hòa, ôm Đại Hoa đứng trước cửa sổ tắm nắng, dáng vẻ giả vờ tức giận khi bị cắn tay, dáng vẻ xoa bụng Đại Hoa, nhìn điện thoại đến ngẩn người…

    Tất cả đều từ góc nhìn của Đại Hoa, cằm cong đẹp mắt, xương quai xanh tinh tế, râu quai nón hơi đen đen, còn có những khi anh cúi đầu, sóng mũi cao, ánh mắt sâu thẳm.

    Cố Phong lớn lên không giống người tốt, cười rộ lên càng không giống, dáng vẻ của anh vô cùng có tính công kích, mặt có góc cạnh rõ ràng, thân thể cường tráng, tóc cứng như gai nhím luôn được cắt rất ngắn, đôi khi có thể thấy da đầu màu trắng.

    Dưới ánh mặt trời, đồng tử của anh có màu hơi xám, màu rất nhạt —— nhưng cũng có thể là vì mèo vốn bị bệnh mù màu, nhìn không thấy rõ.

    Hoắc Tinh bị tiêm thuốc an thần, lại truyền thuốc hạ sốt, mệt mỏi từ trong xương lan tràn, giọng của Hoắc Dự ở bên giường vang lên: “Lúc nãy anh ấy còn khỏe, nhưng bây giờ là như thế nào?”

    “Cái này…” Bác sĩ khó xử nói: “Ngày Hoắc tiên sinh gặp nạn, chúng tôi đã làm kiểm tra toàn thân cho ngài ấy, đại não không có vấn đề gì, nhưng cái này… Bởi vì chảy máu khá nhiều, hơn nữa vì áp lực của vụ nổ, nên có lẽ là có chút ảnh hưởng xung kích. Ý của tôi là loại hỗn loạn này chỉ biểu hiện tạm thời, qua một thời gian nữa sẽ tốt lên.”

    “Có lẽ? Có thể?” Hoắc Dự phát cáu đạp bay cái ghế: “Đây là thái độ làm bác sĩ của ông đó hả?!”

    “Không phải… Ngài Hoắc bớt giận.” Bác sĩ riêng cố gắng giải thích: “Số liệu khoa học biểu thị anh ngài thật sự không có vấn đề gì, bây giờ chỉ có thể suy nghĩ từ phương diện tinh thần…”

    “Ý của ông là, anh tôi…” Hoắc Dự nói đến phân nửa, lại đổi giọng: “Được rồi, ông ra ngoài đi.”

    Bác sĩ vội vàng bỏ chạy.

    Hoắc Dự ngồi xuống bên giường, Hoắc Tinh mơ mơ màng màng nói: “Không liên quan đến ông ta.”

    Hoắc Dự nắm tay anh trai: “Anh, chỉ cần anh có thể khỏe, muốn em làm cái gì cũng được.”

    Hoắc Tinh cười cười, chốc lát sau lại mơ màng nói: “Như vậy cũng tốt, coi như là phản ứng xung kích đi, anh vốn là bác sĩ tay trói gà không chặt.”

    “Vâng.” Mặc dù Hoắc Dự rất bất mãn những người khác coi thường anh hắn không thể chịu nổi chút chuyện nhỏ này, còn bị phản ứng xung kích gì gì đó, nhưng Hoắc Tinh không thể bại lộ thân phận, Hoắc Dự đành phải gật đầu đáp ứng.

    Hoắc Tinh ngủ ngủ tỉnh tỉnh, mỗi lần tỉnh lại tính cách đều biến hóa, khi thì ngây thơ mê man, hoạt bát hiếu động không thích nói chuyện; khi thì đa mưu túc trí, rõ ràng rành mạch, làm việc đâu ra đó.

    Dưới sự lo lắng của Hoắc Dự và Côn Yến, nửa tháng trôi qua rất nhanh, cuối cùng Hoắc Tinh đã có thể xuống giường đi lại xung quanh, Cố Phong cũng chấp hành nhiệm vụ xong và quay về.

    Khi Hoắc Tinh biết tin, y lập tức bảo Hoắc Dự gọi Cố Phong tới, từ đó đến giờ anh trai nói gì Hoắc Dự đều nghe theo, dù trong lòng không vui nhưng hắn vẫn gọi người tới biệt thự.

    Hoắc Tinh hưng phấn đợi tới trưa, đến buổi trưa thấy xe Cố Phong tới, y mang dép lao từ trên lầu xuống —— ở trong nhà y luôn đi chân trần nhưng bị Hoắc Dự, Côn Yến và quản gia Trương đuổi theo dặn dò vô số lần, rốt cuộc y cũng nhớ rõ phải mang dép.

    Hoắc Tinh đẩy cửa xông thẳng ra ngoài, suýt chút nữa té từ trên cầu thang xuống, trong thời khắc mấu chốt Cố Phong vọt nhanh tới đỡ y.

    Cố Phong luôn có thể giải cứu y ở thời khắc nguy hiểm nhất, dù là trước kia hay là bây giờ!

    Hoắc Tinh cực kỳ thỏa mãn, thuận thế ôm chầm lấy cổ Cố Phong, bày vẻ mặt ‘muốn ôm một cái’.

    Thế nhưng Cố Phong không lập tức ôm y lên mà nhìn sang Hoắc Dự đang bước ra.

    Hoắc Tinh lập tức bất mãn, xoay mặt Cố Phong lại đối diện mặt y: “Ôm.”

    Cố Phong: “…”

    Hoắc Dự lạnh lùng ra lệnh: “Anh hai nói cái gì thì chính là cái đó.”

    Cố Phong gật đầu, bế Hoắc Tinh lên.

    Hoắc Tinh hết sức phấn khởi chui vào lòng Cố Phong, nhưng chui kiểu gì cũng không được, thân cao một mét tám có vẻ to con hơn xưa một chút, hoàn toàn không giống trước đây, có thể thoải mái vùi vào ngực người này.

    Hoắc Tinh nhíu mày, Hoắc Dư lập tức phát hiện, quát Cố Phong: “Ôm người cũng không biết à?!”

    Cố Phong: “…”

    Tuy rằng Hoắc Tinh nhẹ, nhưng vóc dáng cao như thế, nên dù Cố Phong cao tận1m87 nhưng ôm một người đàn ông trưởng thành cũng không tránh khỏi gượng gạo, lúc này anh còn bị Hoắc Dự mắng một tràng, trong một giây vẻ mặt anh hơi lạ.

    Hoắc Tinh nhích tới nhích lui nhưng vẫn không thoải mái, vì thế y đành phải nhảy xuống: “Bỏ đi.”

    Cố Phong: “…”

    Hoắc Dự chắp tay sau mông, đứng cạnh bàn ăn nói: “Ăn cơm trước đi.”

    Nhà ăn sát cửa sổ, trên bàn tròn lớn, Hoắc Tinh ngồi một đầu, Cố Phong ngồi ở một đầu khác, còn Hoắc Dự ngồi bên cạnh Hoắc Tinh.

    Hoắc Tinh nhìn Cố Phong ở đầu bên kia, cách một bàn đầy đồ ăn và bình hoa ở giữa, y nhíu mày nói: “Anh, ngồi vào bên này.”

    Cố Phong khựng lại, cung kính nói: “Tạ ơn anh Tinh nâng đỡ, nhưng chỗ này không phải chỗ em nên ngồi.”

    Hoắc Dự giúp Hoắc Tinh trải khăn ăn lên đầu gối, cười như không cười với Cố Phong: “Anh hai bảo cậu ngồi thì cậu phải ngồi, không tới lượt cậu ở đây khoe mẽ thông minh đâu.”

    Cố Phong đứng lên nói xin lỗi, sau khi chỉnh sửa vạt áo thì bước đến cái ghế bên cạnh Hoắc Tinh, trước tiên nói ‘thất lễ’, sau đó mới lịch sự ngồi xuống.

    Hoắc Dự cầm dao nĩa lên, nhìn Cố Phong: “Gia giáo không tệ, Vương Bất Nghĩa nói cậu là cô nhi, trước đây chưa từng học qua mới đúng?”

    Cố Phong thản nhiên đáp: “Đều do anh Vương dạy.”

    Hoắc Dự không nói gì, quay đầu nhìn Hoắc Tinh: “Anh, ăn cơm đi.”

    Hoắc Tinh nhìn chằm chằm Cố Phong, đây là ‘Cố Phong’ mà y chưa từng thấy, nói chuyện làm việc cẩn thận, mỉm cười dối trá, trong mắt hàm chứa biểu cảm không nói rõ được, tâm trạng cũng rất căng thẳng.

    Dường như Cố Phong không quá vui vẻ khi đến nơi này, Hoắc Tinh lặng lẽ suy nghĩ.

    Một bữa ăn đầy tâm tư, lúc ăn cơm Hoắc Tinh rất yên tĩnh, về cơ bản không kén chọn đồ ăn, chỉ cần ở trước mặt đều có thể ăn sạch sẽ. Mấy ngày nay Hoắc Dự cũng phát hiện ra chuyện này, vì vậy hắn giảm khẩu phần thức ăn xuống rất nhiều, nhưng dù như vậy Hoắc Tinh ăn một bữa cơm cũng có thể no đến bụng nhỏ căng tròn, còn chưa mở miệng mà đã ợ một cái.

    Hoắc Dự cau mày nói: “Anh, ăn ít thôi.”

    Hoắc Tinh trợn mắt: “Vậy lần sau cũng đừng cho nhiều như vậy.”

    Hoắc Dự: “…”

    Hoắc Tinh không để dao nĩa xuống, Cố Phong cũng chỉ có thể thong thả ăn. Cũng may anh ăn khỏe, bữa tiệc này hiếm khi được ăn thoải mái, Hoắc Tinh quan sát vẻ mặt của anh, cười tranh công: “Anh thích ăn chứ?”

    Tâm trạng Cố Phong vừa thả lỏng, nghe Hoắc Tinh hỏi thế thì lại dâng đến cổ họng.

    Hoắc Tinh thấy anh khẩn trương, y an ủi nói: “Không thích ăn thì cứ nói, không sao cả. Những món này đều là tôi đoán, đoán trúng không?”

    Cố Phong nhấp môi dưới, gật đầu: “Anh Tinh lợi hại, em bội phục.”

    Hoắc Tinh thấy anh tự xưng em, lập tức muốn cười lăn lộn, dựa theo ký ức của Hoắc Tinh, Cố Phong còn lớn hơn Hoắc Tinh hai tuổi.

    Quan xúc quân biến thành tiểu đệ chân chính, Hoắc Tinh cảm thấy rất thú vị.

    Y lau lau tay, dùng nước súc miệng quản gia đưa đến xong rồi cười híp mắt hỏi: “Chúng ta tâm sự được không?”

    Cố Phong gật đầu: “Đều nghe phân phó của anh.”

    ***

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Nói rõ: Hoắc Tinh trước kia đã chết trong vụ nổ, Đại Hoa trùng sinh thành Hoắc Tinh, kế thừa ký ức Hoắc Tinh, cho nên bây giờ rời vào hỗn loạn. Không có chuyện linh hồn Hoắc Tinh chiếm đoạt Đại Hoa, từ đầu tới cuối đều là Đại Hoa.

    Chương 5: Quay ngược thời gian

    Trong nửa tháng nay, cuối cùng Đại Hoa cũng chấp nhận sự thật bản thân là Hoắc Tinh…

    Làm Hoắc Tinh không có gì không tốt, ít nhất là… y có tay, có chân, có sức lực thuộc về con người, có thể làm nhiều chuyện vì Cố Phong.

    Y dùng nửa tháng sắp xếp manh mối rõ ràng, rốt cuộc tìm được vị trí của bản thân giữa Hoắc Tinh và Đại Hoa —— y là Đại Hoa, cũng là Hoắc Tinh, tên gì không quan trọng, quan trọng là… y phát hiện một vấn đề vô cùng quan trọng.

    Y đuổi Hoắc Dự đi, ở trong phòng sách tìm một chỗ có thể phơi nắng rồi ngồi xuống, đầu dựa vào gối, nửa híp mắt nói: “Cởi áo.”

    Cố Phong: “…”

    Cố Phong: “???”

    Cố Phong hơi kinh ngạc, vẻ mặt cũng mang theo ba phần kinh hoảng, bảy phần hoang mang: “Cởi áo?”

    “Không thể cởi?” Hoắc Tinh nghiêng đầu nhìn anh: “Có gì không muốn người khác thấy sao?”

    Cố Phong lắc đầu, ngón tay chần chừ sờ lên cổ áo sơmi, anh lại nhìn Hoắc Tinh vài lần, lúc này mới cởi áo ra.

    Bởi vì luôn phơi nắng bên ngoài nên làn da biến thành màu đồng cổ, đường cong cơ thể rõ ràng có thể thấy được, bụng nhỏ bằng phẳng trơn láng, tám khối cơ bụng khẽ phập phồng theo hô hấp; cơ thể trẻ trung ẩn chứa sức mạnh nào đó thật đáng sợ, dường như lúc nào cũng được chuẩn bị kỹ càng, vận sức chờ phát động, hai tay rũ xuống tự nhiên bên người, ngón tay hơi cuộn lại biểu lộ anh lơ đãng phòng bị và cảnh giác.

    Anh giống như một con báo ưu nhã, mang theo tính xâm lược nhưng lại thu liễm răng nanh và móng vuốt sắc bén của bản thân, giờ phút này dưới ánh mặt trời lộ ra chút ngoan ngoãn cùng thuần phục.

    Hoắc Tinh đứng lên, đi vòng quanh anh một vòng.

    Trên vai có vết thương, vết đau, vết đạn, vết thương cũ mới luân phiên nhau, chồng chất, trông vô cùng thê thảm.

    Y không nhịn được vươn tay vuốt lên —— đây là thân thể quen thuộc với y, lúc vẫn còn là Đại Hoa y đã thấy qua vô số lần.

    Ở nhà Cố Phong có thói quen ngủ trần, dưới gối và dưới giường luôn đặt vũ khí, ngón tay của y xoa lên những vết thương kia, y nhớ rất rõ, ở cạnh eo còn có hai vết đao.

    Nhưng bây giờ nơi đó lại láng mịn như lúc ban đầu, cái gì cũng không có.

    Y có ký ức loài người, đã có thể hiểu rất nhiều chuyện, y không phải ‘đầu thai chuyển thế’, loài người lưu hành một cách nói rất đúng với y – ‘trùng sinh’.

    Khi còn là Đại Hoa y không thể xác định năm tháng, chỉ có thể dựa vào trí nhớ mơ hồ, phán đoán thời gian một vài sự kiện xảy ra. Ví dụ như chuyện ‘Liên Hoa Giáo’ này, y nhớ chuyện đó xảy ra không lâu sau khi Cố Phong nhặt được y.

    Cho nên y được Cố Phong nhặt về nhà là khi nào? Bởi vì y ở chỗ này… cho nên Cố Phong không nhặt được mèo hoang?

    Hoắc Tinh nhíu nhíu mày: Thời gian Cố Phong chết là khi nào? Cố Phong nuôi y ba năm, ba năm bao nhiêu ngày và bao nhiêu tháng?

    Đúng rồi, hình như lúc đó là mùa thu, ngày đó mưa rất to… xối xả…

    Mấy hôm trước khi Cố Phong xảy ra chuyện còn nói chuyện với y, anh bảo rằng sắp vào đông rồi, gần đây y thay lông rất nhiều, khắp phòng đều là lông mèo.

    Hoắc Tinh liếm môi một cái, dáng vẻ nghiêm túc như vậy khiến Cố Phong không nhịn được lên tiếng: “Anh Tinh?”

    Cố Phong không né tránh ngón tay của Hoắc Tinh, Hoắc Tinh ngẩng đầu lên, đối diện với tầm mắt của Cố Phong.

    Ánh mắt hai người đối nhau, Cố Phong lập tức cung kính mỉm cười, hơi rũ mắt, có vẻ mất tự nhiên: “Ừm… Em có thể mặc áo chưa?”

    Hoắc Tinh gõ một cái lên dây lưng của anh: “Cởi quần.”

    Cố Phong: “…”

    Hoắc Tinh kéo một bên rèm cửa, ánh sáng trong phòng như bị chém thành hai nửa, phân nửa rơi vào bóng tối, bầu không khí cũng trở nên mập mờ.

    Lúc này Cố Phong không chần chờ, cởi thắt lưng lột quần xuống.
    Quần tứ giác màu xanh nhạt lộ ra, lưng quần mắc phía dưới tuyến nhân ngư, lộ ra chút lông thuộc về người trưởng thành; lều nhỏ hơi gồ lên mang theo gợi cảm đàn ông trưởng thành; hormone lan tràn trong không khí, nhưng Hoắc Tinh không nhìn lâu, ánh mắt rơi lên hai chân của đối phương.

    Nơi đó đã từng suýt bị cắt, sau vụ nổ trên bắp chân thẳng tắp hữu lực có một vết sẹo lan đến đùi, vết sẹo dữ tợn đoạn thâm đoạn mờ, nhìn qua chẳng ra cái gì.

    Hoắc Tinh ngồi xổm, ngón tay mơn trớn vết thương đáng sợ kia, lúc này Cố Phong đứng không vững, khẽ run một cái.

    Hoắc Tinh hơi khổ sở: “Đau không?”

    Cố Phong nghi hoặc, cố gắng thoải mái cười cười: “Nói không đau nhất định là giả, nhưng bây giờ đã tốt hơn nhiều. Năm đó được anh Tinh cứu đúng lúc, phần ân tình này Cố Phong vĩnh viễn không dám quên.”

    Hoắc Tinh không nói chuyện, y nhớ lúc bản thân còn là Đại Hoa cũng từng thấy qua hai chân Cố Phong bị thương, nhưng lúc đó y không có khái niệm gì, cũng không biết cái đó là bị làm sao, càng không biết Cố Phong từng suýt tàn phế và tử vong.

    Đương nhiên, cuối cùng Cố Phong cũng không tránh được kết cục bỏ mạng.

    Trong đêm đông hoặc là chuyển mùa, y từng nghe thấy rất nhiều lần Cố Phong rên rỉ đau đớn, hiện tại xem ra vấn đề chính là ở hai chân.

    “Lúc trời mưa còn đau không?” Hoắc Tinh hỏi.

    Cố Phong ngẩn người: “Hơi hơi…”

    Hoắc Tinh nhíu mày, đứng lên chắp tay sau lưng đi hai vòng: “Tôi sẽ tìm bác sĩ cho anh, cố gắng giảm di chứng đến mức thấp nhất.”

    Lông mày anh tuấn của Cố Phong hơi nhíu lại, nhưng rất nhanh đã buông lỏng, anh vội nói: “Không cần anh Tinh nhọc lòng, chuyện này… em sẽ tự xử lý.”

    “Anh xử lý thế nào?” Hoắc Tinh nhìn anh: “Ôm chân mất ngủ?”

    Cố Phong: “…”

    “Chuyện này để tôi xử lý.” Hoắc Tinh đảo mắt, lấy ra giọng nói lạnh lùng của nguyên bản: “Không coi lời tôi nói ra gì?”

    “Dĩ nhiên không phải.” Quả nhiên Cố Phong lập tức cúi đầu nhận sai: “Đều nghe anh Tinh.”

    “Anh…” Hoắc Tinh không muốn để Cố Phong gặp nguy hiểm gì, vì vậy kiếm cớ nói: “Trong khoảng thời gian này ở nhà nghỉ ngơi, chờ tôi tìm bác sĩ.”

    Cố Phong: “Cảm ơn anh Tinh.”

    “Khoan đã.” Hoắc Tinh lại mím môi: “Anh chuyển đến nhà tôi.”

    Cố Phong: “???”

    Cố Phong còn chưa kịp hỏi nguyên nhân, cửa phòng đã thình lình bị gõ, sau đó Hoắc Dự đẩy cửa ra theo thói quen.

    Trước đó Hoắc Tinh không thích nói chuyện, dù có người gõ cửa cũng không đáp lại, cho nên mấy ngày nay Hoắc Dự đã quen gõ cửa, sau đó trực tiếp mở cửa đi vào.

    Gần đây Hoắc Tinh đã khá hơn một chút, kỳ lạ là những chuyện liên quan đến Cố Phong, y sẽ không keo kiệt mà thêm vài lời, về phần những chuyện khác, y hoàn toàn không hỏi tới.

    Hoắc Dự đẩy cửa vào, lập tức nhìn thấy Cố Phong trần truồng, quần kéo đến mắt cá chân, đứng nghiêm chỉnh nhìn Hoắc Tinh.

    Hoắc Dự: “…”

    Cố Phong: “…”

    Phía sau Hoắc Dự còn có Côn Yến, đối phương ngậm thuốc lá, vừa thấy tình cảnh này tàn thuốc lập tức rớt xuống đất, thảm phục cổ bị đốt ra một cái lỗ.

    May mà quản gia Trương hỗ trợ đúng lúc nến mới không tạo thành hỏa hoạn.

    Phải biết rằng trong phòng sách này có rất nhiều tài liệu cơ mật…

    Hoắc Tinh không để ý ánh mắt kinh ngạc của Hoắc Dự và Côn Yến, y cũng không cảm thấy bảo một người cởi quần áo có gì không đúng, ngay cả chính y còn không có lông, cả ngày ‘trần trụi’, chẳng phải y cũng đã quen sao?

    “Từ hôm nay Cố Phong sẽ chuyển đến đây.” Hoắc Tinh tự mình sắp xếp: “Ở kế bên phòng tôi.”

    Hoắc Dự hơi đau lòng: “Anh, phòng kế phòng anh là của em đó.”

    Hoắc Tinh chớp mắt một cái: “Vậy em đổi phòng.”

    Hoắc Dự: “…” Anh hai tỉnh dậy đã không còn là anh ruột nữa.

    Hoắc Tinh thấy Hoắc Dự không vui, y suy nghĩ một chút: “Vậy để anh ấy ở chung phòng với anh…”

    Lời còn chưa dứt, Hoắc Dự đã lập tức nói: “Ở kế bên đi, kế bên vô cùng tốt.”

    Hoắc Tinh hài lòng gật đầu, cười híp mắt nhìn Cố Phong: “Phòng kế bên rất lớn, có thể chuyển hết đồ của anh tới.”

    Y suy nghĩ một chút, lại hỏi: “Muốn nuôi mèo không?”

    Cố Phong: “Cám ơn ý tốt của anh Tinh, tạm thời em… không tiện.”

    Sao lại không tiện? Hoắc Tinh nói thầm: Chẳng phải năm đó cũng nuôi tôi sao?

    Đúng rồi, anh đã có y, sao có thể nuôi con mèo khác chứ?

    Hoắc Tinh lập tức gật đầu: “Được, vậy không nuôi, sau này cũng không cần nuôi.”

    Cố Phong: “…”

    Hoắc Tinh tự quyết định, cứ như vậy quyết định chỗ ở cho Cố Phong, lại không cho Hoắc Dự sắp xếp nhiệm vụ cho Cố Phong nữa, còn mời bác sĩ, nói phải trị thương chân cho Cố Phong thật tốt.

    Côn Yến quả thực không hiểu nổi, tò mò hỏi: “Anh Tinh, vết thương của Cố Phong đã lành mấy năm nay rồi, sao bây giờ lại nhớ tới…”

    Hoắc Tinh chỉ vào mũi Côn Yến, nói: “Mấy người thân là cấp trên của anh ấy mà không quan tâm đến thuộc hạ? Vết thương như ở trên người mà không đau? Các người còn không biết xấu hổ suốt ngày bảo người ta đi làm nhiệm vụ, làm nhiệm vụ gì chứ? Làm nhiệm vụ tổn thương chân thì sao?”

    Côn Yến bị mắng không dám ngẩng đầu, vội vàng ra ngoài tìm bác sĩ.

    Hoắc Dự liếc mắt nhìn Cố Phong, quay đầu bảo quản gia Trương thu dọn phòng ngủ của hắn —— sau này sẽ là phòng ngủ của Cố Phong.

    Hoắc Tinh tự giác sắp xếp xong xuôi cho Cố Phong, tâm trạng y rất tốt, nghĩ thầm sau này chỉ cần giữ chặt người dưới mí mắt của bản thân thì có thể bảo vệ đối phương chu toàn.

    Sau khi mọi người rời khỏi, Cố Phong mới tìm được cơ hội mở miệng.

    “Anh Tinh.” Cố Phương lựa chọn từ ngữ: “Em rất cảm kích ý tốt của anh, nhưng chuyện nghỉ phép… Chúng ta có thể thương lượng lại hay không? Em đảm bảo sẽ đi khám bác sĩ, cũng sẽ nghỉ ngơi thật tốt, nhưng nếu anh Úy đã giao chuyện cho em, em lại làm một nửa rồi bỏ, làm khó nhau đều là từ người nhà…”

    Hoắc Tinh nghe một hồi mới biết rõ ‘Anh Úy’ trong miệng anh chính là Hà Úy – thân tín của Hoắc Dự trong trí nhớ.

    Sau khi Cố Phong bị điều đến bên cạnh Hoắc Dự, đã bị vứt đến chỗ Hà Úy, dùng danh nghĩa tốt đẹp là học tập, rèn luyện.

    “Không phải anh đã đi công tác về rồi sao? Còn phải đi làm gì nữa?” Hoắc Tinh bất mãn nhìn anh.

    Cố Phong nhìn Hoắc Tinh, cung kính cười: “Chỉ mới lập quan hệ với ‘Liên Hoa Giáo’ mà thôi, làm ăn lần sau còn cần em đàm phán. Người bên kia nói, không phải em không gặp, không phải em không đàm phán.”

    Hoắc Tinh hừ một tiếng, không quan tâm nói: “Vậy không đàm phán.”

    Cố Phong rất kinh ngạc: “Không đàm phán?”

    “Anh cảm thấy sau này chúng ta thu tay lại, tấn công sang thị trường thú cưng thì sao?”

    Cố Phong: “…”

    Chương 6: Rửa tay gác kiếm

    Cố Phong một lời khó có thể nói hết: “Anh Tinh đang đùa sao?”

    Hoắc Tinh khó hiểu: “Đùa cái gì?”

    Hoắc Tinh kéo ghế ở phía sau bàn đọc sách ngồi xuống, dựờng như ghét bỏ nó không thoải mái, lại đứng lên ngồi xổm trên ghế dựa, cả người vùi trên ghế, ôm cái gối trong lòng nhìn Cố Phong: “Anh nghĩ đề nghị này không tốt?”

    Cố Phong cười cười: “Em tin anh Tinh có kế hoạch của mình.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Có kế hoạch gì? Hoắc Tinh chớp mắt, không hiểu ý tứ trong lời nói của Cố Phong, y đảo đảo mắt, nói: “Vậy giao chuyện này cho anh làm.”

    “Em?” Cố Phong giật mình.

    “Chuyện bên Hà Úy để hắn tìm người khác, đàm phán không được thì thôi.” Hoắc Tinh không để ý nói: “Tôi không thiếu chút tiền đó.”

    Cố Phong: “…”

    Cố Phong gật đầu: “Vâng.”

    Chờ sau khi Cố Phong đi, Hoắc Tinh vội vàng chạy đến cửa sổ nhìn xuống, xác định Cố Phong lên xe, y mới vui vẻ nghĩ: Tìm chút chuyện cho anh làm để anh không suy nghĩ vẩn vơ, như vậy sẽ không có nguy hiểm! Y thật thông minh!

    Nhớ tới trước đây Cố Phong bận rộn công tác, y luôn quấn quýt anh cầu sờ sờ, còn anh ném một món đồ chơi dời đi sự chú ý của y, tuy rằng mỗi lần đều có hiệu quả, nhưng bây giờ y đã học được, chẳng phải là cho ngon ngọt sao, ai mà không biêt!

    Hoắc Tinh khe khẽ ngâm nga một đoạn nhạc, giai điệu hơi lạc tông, thoạt nhìn tâm trạng rất tốt.

    Một lát sau Hoắc Dự sầm mặt quay về, có lẽ là bị ép dời phòng ngủ nên tâm trạng không vui lắm: “Anh, em có chuyện muốn nói.”

    “Nói đi.” Hoắc Tinh gật đầu.

    “Anh bảo Cố Phong chuyển tới là có ý gì?” Hoắc Dự hạ giọng: “Cậu ta có vấn đề gì sao?”

    “Hử?”

    “Bằng không tại sao anh phải để cậu ta dưới mi mắt? Trước đây anh cũng đã nói, rất có thể là cảnh sát cắm nội gián vào, Cố Phong rất có hiềm nghi.”

    Hoắc Tinh im lặng, y bỗng nhiên nghĩ tới chuyện này —— cái chết của Cố Phong có liên quan đến nằm vùng hay không?

    Có ký ức của Hoắc Tinh và Đại Hoa, hiện tại y xác định Cố Phong chính là cảnh sát nằm vùng, bí danh là ‘Rắn tham ăn’. Đối với cảnh sát và xã hội đen, Hoắc Tinh không có khái niệm gì quá lớn, cũng không đặt nặng đúng sai, trong dòng máu của y là sự hoang dã, mạnh được yếu thua vốn là đạo lý hiển nhiên, về phần ‘pháp luật’ lại không thuộc phạm vi suy nghĩ của y.

    Chỉ là có ký ức lúc trước của Hoắc Tinh, y có thể hiểu đại khái chuyện Hoắc Tinh và Hoắc Dự làm cũng không thể bị lộ, nếu như bị bắt, chết một trăm lần còn nhẹ.

    Cho nên vì an toàn của Cố Phong, cũng vì an toàn của y và Hoắc Dự, hiện tại chuyện y cần làm chính là ‘rửa tay gác kiếm’.

    Vì vậy y hỏi Hoắc Dự: “Em thấy chúng ta chuyển sang thị trường thú cưng thì thế nào?”

    Hoắc Dự: “????”

    Khuya hôm đó, Doanh Giang Hoắc gia hiếm khi mở một cuộc hội nghị qua video cho các cổ đông cấp cao, hội nghị có đầy đủ nhân sự cấp cao dự họp như thế này, đã là chuyện hai năm trước.

    Bởi vì đột ngột tổ chức, rất nhiều đương sự không thể trình diện, chỉ có thể tham gia bằng hình thức video.

    Bên trong phòng sách, trên màn ảnh là một đống người xì xào bàn tán, không biết chuyện gì đang xảy ra.

    Có người hỏi: “Đàm phán với ‘Liên Hoa Giáo’ xảy ra vấn đề sao?”

    Có người còn nghi ngờ: “Có phải tra ra cảnh sát nằm vùng rồi không?”

    Có người còn nói: “Theo tôi thấy, nhất định là tên Tưởng Chính không an phận, mối làm ăn của Ngũ Trí còn không đủ để gã nhét kẽ răng.”
    Hoắc Tinh và Hoắc Dự ngồi ở hai máy vi tính hai bên. Vẻ mặt Hoắc Dự âm trầm, đối với bên ngoài, hắn chính là lão đại của Doanh Giang Hoắc gia; mà thân phận của Hoắc Tinh chỉ là bác sĩ riêng của gia tộc, ít tiếp xúc với các chuyện liên quan đến làm ăn.

    Hoắc Dự nghe đám người kia nói xong mới lạnh lùng lên tiếng: “Các người có chủ ý như thế, hay là cho các người ngồi chỗ tôi nhỉ?”

    Mọi người lập tức ngậm miệng.

    Hoắc Dự hừ lạnh: “Cả ngày không thấy bóng dáng, loại thời điểm này ra chủ ý thật nhiều.”

    Có người lập tức giảng hòa: “Hoắc lão đại nói như vậy sẽ tổn thương tình cảm, tình cảm của chúng ta đều từ Diêm Vương mà ra, Hoắc lão đại là người chúng tôi tin tưởng, anh em chúng tôi rất trung thành với ngài, ngài cũng thấy mà phải không?”

    Hoắc Dự khoát tay, lười nói vớ vẩn với hắn: “Mở hội nghị này vì muốn thương lượng với các người, chúng ta đánh vào thị trường thú cưng thì khả năng cao bao nhiêu?”

    Mọi người: “????”

    Những cổ đông cùng nhân viên cấp cao, có người có thân phận mơ hồ, chỉ có Hoắc Dự và Hoắc Tinh biết họ, cho nên khi mở loại hội nghị này, trong màn ảnh thường có mấy người đội khăn trùm đầu, mở máy đổi giọng, có vẻ cực kỳ thần bí.

    Có một người đàn ông đội đầu mèo phản ứng rất nhanh, lập tức nói: “Thị trường thú cưng trong nước rất lộn xộn, rất béo bở, quả thực có thể cắm người vào thử xem.”

    “Ý tưởng này thật hay.” Lại có người tiếp nối: “Tùy ý tìm một bảng hiệu, treo đầu dê bán thịt chó.”

    “Hay làm một cái nhà kho đi.” Có người đề nghị: “Sau này hàng sẽ đi từ nhà kho, đỡ phiền toái.”

    “Anh nói giỡn à? Đưa bảng thú cưng, hải quan sẽ không kiểm tra? Thật CMN mắc cười.”

    Mấy người đó nhanh chóng hỗn loạn, Hoắc Dự nghe một hồi, thấy không ai có thành kiến, lập tức gõ nhịp nói: “Vậy cứ quyết định thế đi.”

    “Tôi thấy cũng có thể.” Có người nói: “Nhưng bên ‘Liên Hoa Giáo’ cũng không thể không đàm phán, đó cũng là khoản làm ăn lớn, thứ đồ chơi này cần phải có nhân công, tuy rằng giá thành cao một chút, nhưng còn tốt hơn lão già kia. Còn không dễ bị điều tra ra.”

    Mấy người đó đang thương lượng, Hoắc Tinh nhìn chằm chằm ‘đầu mèo’ ngẩn người một hồi, rốt cuộc mở miệng nói: “Có phải các người có hiểu lầm gì với chuyện tiệm thú cưng không?”

    Mấy người kia: “???”

    Hoắc Tinh nói: “Chúng ta không chỉ làm tiệm thú cưng, còn phải thu dưỡng động vật lưu lạc…”

    Lời nói vừa phát ra, mọi người vỗ tay tán thưởng: “Ý tưởng của anh Tinh thật tuyệt! Trạm thu dưỡng động vật lưu lạc, má ơi, sao trước đây chúng ta không nghĩ tới?”

    “Đồ chơi này quản lý rất lộn xộn, tìm mấy cái trạm thu dưỡng kiểu kiểu như vậy, trực tiếp mua lại!”

    “Sổ sách làm thành sổ sách thu dưỡng mèo hoang chó hoang, ai CMN sẽ tra tỉ mỉ như vậy? Mấy ngày hôm trước tôi còn nghe nói một con chó hoang bị tai nạn giao thông, mẹ kiếp một giờ quyên góp được hai mươi vạn.”

    “Đầu năm nay, mạng thú vật còn có giá hơn mạng người.” Có người cười nhạo: “Nước này rất sâu.”

    “Ai nói không đúng?” Có người hùng hùng hổ hổ nói: “Mấy hôm trước con gái tôi mua một con mèo, tận mấy ngàn một con, các người đoán như thế nào? Tôi âm thầm tra xét, CMN thu một con mèo năm trăm, qua tay bán hơn ngàn hơn vạn! Ông đây thật muốn đập nát tiệm của hắn!”

    Hoắc Tinh nghe đến đen mặt, rốt cuộc y cũng hiểu, đám người kia hoàn toàn không cho rằng y muốn ‘rửa tay gác kiếm’.

    Y lười nghe bọn họ nói nữa, quyết định đứng dậy đi.

    Hoắc Tinh là một bác sĩ, nếu không phải trên đầu có dòng họ Hoắc gia, cũng sẽ không ai thèm liếc y một cái. Mấy năm trước còn có người xúi giục Hoắc Dự đuổi Hoắc Tinh ra ngoài, tránh Hoắc Tinh giả heo ăn thịt hổ, cướp mất thiên hạ mà Hoắc Dự gầy dựng nên.

    Không cần phải nói, tên đui mù đưa chủ ý đã bị Hoắc Dự ‘xử lý’.

    Sau này mọi người mới biết, Hoắc Dự thật sự xem Hoắc Tinh là anh trai, quan hệ giữa hai người rất tốt, không cho phép người khác nói ba nói bốn, càng không được châm ngòi ly gián.

    Vì vậy những người có suy nghĩ này đành tạm thời gác lại tâm tư, nhưng chỉ là ‘tạm thời’, một khi cơ hội đến, sẽ có người liều chết châm ngòi.

    Chuyện tình cảm này, sợ nhất chính là thử thách. Anh em ruột cũng không ngoại lệ.

    Hoắc Tinh không có hứng thú phỏng đoán triết lý nhân sinh các kiểu, y thấy, cảnh ngộ của Hoắc Tinh còn thảm hơn khi t làm mèo, y không thích phần u ám kia, cho nên y tình nguyện tiếp tục làm mèo.

    Chỉ là muốn an phận làm mèo, không lo ăn mặc, còn muốn có thể che chở Cố Phong, đây cũng không phải chuyện cứ nghĩ là làm được.

    Đầu tiên phải ngăn chặn, chính là người có ý muốn chia rẽ tình cảm.

    Y đứng trên ban công, khoanh tay nghiêm túc suy nghĩ một hồi, cuối cùng đưa ra một cái kết luận: Vẫn nên rửa tay gác kiếm, dù không làm tiệm thú cưng, dựa vào tài sản bây giờ miệng ăn núi lở cả đời cũng đủ rồi.

    Tiền tài quyền thế đều là vật ngoài thân, một con mèo như y cũng không cảm thấy hứng thú, hứng thú duy nhất là ngày mai ăn sáng món gì, còn có… Cố Phong không thể chết được.

    Bởi vì đêm qua phải họp, Cố Phong được sắp xếp sáng hôm sau mới chuyển tới.

    Hành lý của Cố Phong không nhiều lắm, Hoắc Tinh nhìn anh mở hành lý, từng bộ quần áo, đồ dùng hàng ngày đều là mùi vị quen thuộc, hình dáng quen thuộc.

    Hoắc Tinh nhìn đến đờ ra, Cố Phong hơi xấu hổ, lúc sắp xếp quần lót không nhịn được nói: “Anh Tinh còn gì sai bảo ạ?”

    Hoắc Tinh ‘hả?’ một tiếng, lắc đầu: “Không có sai bảo… À, lát nữa theo tôi ăn cơm.”

    Cố Phong gật đầu đồng ý.

    Hoắc Tinh vẫn không định rời đi, tiếp tục nhìn chằm chằm Cố Phong, Cố Phong đành phải kiên trì thu dọn xong hành lý, dưới hành lý còn có một hộp bao – cao – su.

    Hoắc Tinh cầm hộp lên nhìn hai lần, có ký ức con người, y biết đây là cái gì, nhưng y không hiểu nổi, Cố Phong phải dùng tới cái này sao?

    Y nhớ trước đây… Y chưa từng thấy Cố Phong dẫn người về nhà.

    Cố Phong lúng túng hỏi: “Anh Tinh?”

    Hoắc Tinh chớp mắt một cái, trả lại cho anh: “Chỉ xem thử thôi.”

    Lúc này Côn Yến cũng tìm tới, thấy vật trong tay hai người thì cười nói: “Đang nghiên cứu cái gì? So lớn nhỏ?”

    Vẻ mặt Hoắc Tinh ngây thơ vô tội, Côn Yến nói chuyện thô tục cũng nghẹn họng không nói được nữa, cứng đờ chuyển đề tài: “Cố Phong, Hà Úy tới.”

    Cố Phong lập tức nói: “Em xuống ngay đây.”

    Hoắc Tinh cũng vội vàng đi theo, Côn Yến thấp giọng hỏi: “Bao – cao – su này là sao? Có cần em dẫn người điều tra hành lý lại không?”

    Hoắc Tinh: “Không cần.”

    Con người thực sự nghĩ quá nhiều.

    Hà Úy là một người đàn ông đeo kính nhã nhặn, mặc âu phục màu ngà tinh tế, trên gò má trắng nõn là đôi mắt phượng, lông mày rậm, môi mỏng, làm người ta có cảm giác lạnh nhạt không có tình người.

    Thấy Cố Phong xuống lầu, Hà Úy nửa cười nửa không nói: “Thật sự chuyển qua đây?”

    Cố Phong bước nhanh về phía trước, khẽ gật đầu chào hỏi, cẩn thận trả lời: “Ý tốt của anh Tinh, không dám chối từ.”

    Hà Úy liếc nhìn Hoắc Tinh cùng xuống lầu: “Chào anh Tinh.”

    “Chào.” Hoắc Tinh cũng quan sát hắn vài lần, tuy rằng những người này đều xuất hiện qua trong trí nhớ, nhưng thấy người thật vẫn rất khác biệt, giống như người giấy 2D đột nhiên biến thành 3D, vẫn có một chút mới mẻ.

    ***

    Lời editor: Cái bí danh ‘Rắn tham ăn’ lúa không thể tả

    ‘Tham cật xà’, có cô nào chuyển thành tên ngầu ngầu hơn xíu giúp tui được không?!

    Chương 7: Ông nói gà bà nói vịt

    “Tôi đến nói chuyện ‘Liên Hoa Giáo’.” Hà Úy chờ Hoắc Tinh ngồi trước, lúc này hắn mới ngồi xuống, sau đó Cố Phong và Côn Yến lục tục ngồi theo, người trong phòng khách đã sớm lui xuống, cửa sổ cũng đóng kỹ, sẽ không bị bất kỳ người nào quấy rầy.

    “Anh Úy.” Cố Phong lập tức nói: “Chuyện em đã đồng ý thì em sẽ làm tốt.”

    “Nhưng bây giờ Hoắc Dự muốn tôi tìm người khác.” Hà Úy liếc anh một cái, thái độ nhìn không ra hờn giận, hắn nói xong lời này lập tức nhìn về phía Hoắc Tinh: “Hội nghị hôm qua tôi cũng tham gia, tôi cho rằng tôi đã biết anh Tinh có ý gì.”

    Hoắc Tinh suy nghĩ một chút, nhớ lại Hà Úy chính là thân tín của Hoắc Dự. Trong trí nhớ của y, người này luôn tự phụ phách lối, ỷ vào việc đi theo Hoắc Dự từ lâu, đối với chuyện lớn nhỏ của Hoắc gia rõ như lòng bàn tay, coi bản thân là quân sư đệ nhất của Hoắc Dự, ngoại trừ Hoắc Dự, đối với người nào hắn cũng không cho vẻ mặt tốt.

    Dù cho Hoắc Tinh được Hoắc Dự tôn kính rất nhiều, hắn cũng chỉ cho là Hoắc Dự hiếu thảo, anh em tình nghĩa, nếu có chuyện mà Hoắc Dự ngại quan hệ anh em không thể ra tay, vậy do hắn đứng ra cũng là chuyện đương nhiên.

    Cố Phong không biết hội nghị gì đó, nghe vậy mắt anh híp lại, nhìn về phía Hoắc Tinh.

    Hoắc Tinh đã hối hận hôm qua nói ra đề nghị như vậy, làm tất cả mọi người hiểu lầm, y bất đắc dĩ nói: “Tôi chỉ thuận miệng nói thôi, có được hay không, còn phải xem Hoắc Dự nghĩ như thế nào.”

    “Hắn luôn kính trọng ngài.” Hà Úy nói thẳng không kiêng kỵ: “Ngài chỉ thuận miệng nói, hắn lập tức coi đó chuyện lớn mà làm, khó khăn lắm chúng ta mới đặt được quan hệ với ‘Liên Hoa Giáo’, nói không cần là không cần?”

    Rõ ràng Hà Úy xem Hoắc Tinh là ‘người ngoài nghề’ cái gì cũng không hiểu, lúc này cũng không khách khí với Hoắc Tinh, nói thẳng: “Để tiếp cận đối phương, giai đoạn đầu chúng ta đã đầu tư không ít tài chính, số tiền này đều là Hoắc Dự dùng mạng để đổi, bây giờ nói không cần, ngài bảo hội đồng quản trị nhìn hắn như thế nào?”

    Côn Yến nhíu mày: “Hà mắt kính! Chú ý từ ngữ của mày!”

    “Các người đều nịnh bợ hắn.” Hà Úy đẩy kính mắt, hiển nhiên rất giận: “Nếu như không phải là Hoắc Dự ở phía trước cản đao cho hắn, hắn có thể bình bình thản thản, không ưu sầu làm bác sĩ quèn sao? Những chuyện khác thì dễ nói, uy hiếp đến địa vị Hoắc Dự, vậy không được!”

    “Thế nào là uy hiếp địa vị Hoắc Dự?” Côn Yến cũng tức giận, đập bàn một cái: “Doanh Giang Hoắc gia là cổ đông lớn nhất, mẹ kiếp đứa nào có thể đụng vào Hoắc Dự?”

    “Vậy chuyện Ngũ Trí thì sao? Sao gã có thể liên hợp nhiều người gây chuyện như vậy? Súng, bom rồi còn tuyến đường của chúng ta đều rơi vào trong tay hắn!” Hà Úy chỉ vào mũi Côn Yến: “Toàn bộ người đều bị xử lý sạch, mày biết có bao nhiêu vị trí? Biết bao nhiêu người đang nhìn chằm chằm miếng thịt mỡ này? Hiện tại chính là thời điểm làm chuyện quan trọng, lập uy với người phía dưới! Mắt thấy ‘Liên Hoa Giáo’ sắp thành, bây giờ nói đổi người? Không đàm phán? Mẹ nó tụi mày muốn chơi tao hay chơi Hoắc Dự?!”

    Hà Úy mắng một tràng, chút nhã nhặn này cũng lập tức tan thành mây khói.

    Hoắc Tinh nghe xong không còn kiên nhẫn, y chỉ có kiên nhẫn với Cố Phong, đối với người khác… Chậc.

    Y đứng lên đi thẳng.

    Hà Úy nhíu mày lại, ngón tay nới lỏng cà vạt, cởi nút gài âu phục, ngay cả ngụy trang nhã nhặn cũng không cần, nhấc chân đuổi theo Hoắc Tinh đi vào nhà ăn: “Anh Tinh, chỉ cần không dính đến làm ăn của Hoắc gia, ngài muốn quậy lên trời chúng tôi cũng sẽ không cản ngài. Nhưng chuyện lần này không được, ‘Liên Hoa Giáo’ không thể đổi người, phải do Cố Phong đi.”

    Hoắc Tinh nhíu mắt lại, đứng lại quay đầu nhìn Hà Úy.

    Từ sau khi Hoắc Tinh bị thương tính tình đại biến, mọi người đều biết đến, bởi vậy bây giờ cũng không ai cảm thấy tính tình của y kì lạ, chỉ coi là y bị thương để lại di chứng.

    Hoắc Tinh bị Hà Úy nói mấy câu, kích động suýt chút nữa cho Hà Úy một cái móng vuốt: Khó khăn lắm y mới cản người lại được, người này còn dám để Cố Phong đi chịu chết!

    Y lạnh lùng nói: “Vậy thì anh đi đi.”

    Hà Úy sửng sốt: “Cái gì?”

    “Anh quan tâm như thế thì anh đi đi.” Dáng vẻ Hoắc Tinh nghiêm mặt rất giống Hoắc Dự, chỉ là Hoắc Dự thân thể cường tráng, lúc trầm mặt mang theo cảm giác áp bách, người khác khó lòng thở nổi; mà Hoắc Tinh lại điềm đạm thanh tú hơn, lúc giận lên thêm chút âm lãnh, làm lưng người ta toát khí lạnh.
    Hà Úy ngừng lại, kiềm chế giận dữ nói: “Chuyện này từ đầu đến đuôi đều là Cố Phong đi bàn bạc, nếu tôi có thể đi, tôi cũng muốn đi, nhưng bây giờ đối phương chỉ nhận một mình Cố Phong.”

    Côn Yến chen vào nói: “Anh Tinh, chuyện này chúng ta sẽ thương lượng lại sau, kỳ thực vết thương chân của Cố Phong cũng không có gì…”

    Lời còn chưa dứt, Hoắc Tinh đã giơ tay lên đập một cái vào đầu Côn Yến, âm thanh thanh thúy, làm tất cả mọi người ngây ngẩn.

    Côn Yến sờ đầu trọc của mình, lại nhìn sang Hoắc Tinh, vẻ mặt kinh ngạc.

    Hắn theo Hoắc Tinh Hoắc Dự nhiều năm như vậy, chưa từng thấy Hoắc Tinh động thủ.

    Hoắc Tinh quay đầu rời đi, tính tình rất ngang bướng, ngay cả viện lý do cũng lười: “Tôi nói không được là không được!”

    Hà Úy muốn nổi điên, bị Côn Yến ngăn cản, Cố Phong cũng kéo Hà Úy, hạ giọng nói: “Để em đi khuyên nhủ, hôm nay anh Úy về trước đi.”

    Hà Úy lửa giận ngút trời nói: “Tốt nhất không nên để tao biết là mày gây cản trở!”

    Cố Phong lập tức nói: “Anh Úy, anh tin em, sao em có thể phá làm ăn nhà mình.”

    Hà Úy xoay người rời đi, Côn Yến vội nói: “Anh Tinh, em tiễn Hà mắt kính đã! Anh ăn cơm trước đi!”

    Tai Hoắc Tinh rất thính, đã sớm nghe thấy động tĩnh của mấy người phía sau.

    Nghe Cố Phong còn định đi mạo hiểm thì tâm trạng y rất tồi tệ, y bày vẻ khó coi ngồi vào ghế, ngẩng đầu nhìn người đứng bên bàn.

    Cố Phong chỉ chỉ cái ghế: “Anh Tinh, em có thể ngồi xuống không?”

    Hoắc Tinh hừ một tiếng.

    Cố Phong: “…”

    Cố Phong ho khan một tiếng, kéo ghế ngồi xuống.

    Bữa sáng trên bàn rất phong phú, từ sau khi Hoắc Tinh bị thương rồi khôi phục ăn rất tốt, cái gì cũng không kiêng, cái gì cũng thích ăn. Sữa tươi, bột yến mạch, cà phê, hồng trà, trứng chiên, chân giò hun khói, salad hoa quả…

    Thậm chí còn có một đĩa nhỏ cá hun khói.

    Hoắc Tinh cầm bánh mì nướng kẹp chân giò hun khói, vừa uống sữa tươi vừa chậm rãi ăn.

    Cố Phong ăn chút salad, uống một ly cà phê, ăn một cái trứng chiên.

    Hai người im lặng ăn xong một hồi, vẫn là Hoắc Tinh không có kiên nhẫn, hỏi Cố Phong: “Anh vẫn muốn đi?”

    Cố Phong nuốt trứng chiên, dùng khăn lau miệng, ôn hòa nói: “Đây là công việc của em, Hoắc lão đại, anh Tinh, còn có anh Úy đều có ân cứu mạng với em, em muốn báo đáp mọi người.”

    Hoắc Tinh đặt ly sữa xuống, bên mép còn dính một vòng sữa màu trắng, nghiêm túc nói: “Muốn báo đáp chúng tôi, anh chỉ cần quý trọng mạng sống bản thân là được.”

    Cố Phong nhíu mày: “Anh Tinh… Hình như có chút khác trong tưởng tượng của em.”

    Hoắc Tinh lại cầm cá hun khói ăn, vừa nghĩ cái này ăn ngon hơn đồ ăn của mèo nhiều vừa nói: “Khác cái gì?”

    “Lúc em còn làm đàn em cho anh Vương, thường nghe người ta nhắc tới anh và Hoắc lão đại.” Cố Phong nói: “Hoắc lão đại làm người quyết đoán, hành động tàn nhẫn, làm việc nhìn xa trông rộng, không giống người thường; còn anh lại có y thuật cao minh, nhưng rất lạnh lùng, được Hoắc lão đại bảo vệ rất tốt, cũng không can thiệp chuyện làm ăn của Hoắc gia.”

    “Muốn mời anh ra tay cứu người cũng không dễ, trừ phi là có lợi cho Hoắc gia, hoặc là Hoắc lão đại đích thân tìm anh, bằng không anh cũng sẽ không quá quan tâm tính mạng người khác.” Cố Phong nói: “Em tuyệt không nghi ngờ ý tứ của anh, Doanh Giang Hoắc gia không giống gia đình bình thường, dư thừa thiện tâm e rằng sẽ mang đến phiền phức, cho nên nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện, trong mắt em, quyết định của anh luôn chính xác, cho nên…”

    Cố Phong ngừng một chút, nói: “Anh quan tâm em thực sự làm em thụ sủng nhược kinh, trước đây em cho rằng đây là ý của Hoắc lão đại, hiện tại xem ra… Hẳn là không phải chứ?”

    “Ý của hắn?” Hoắc Tinh không hiểu ý tứ sâu xa trong lời nói của Cố Phong, y không vui nói: “Tại sao lại là ý của hắn? Hắn đối xử với anh tốt bằng tôi không?”

    Cố Phong: “…”

    Cố Phong nhịn không được bật cười: “Em nên nói có hay không đây? Anh Tinh, anh cũng đừng hại em.”

    Hoắc Tinh khó hiểu: “Tôi hại anh lúc nào? Tôi cứu anh còn không kịp ấy chứ. Đừng suy nghĩ quá nhiều, dưỡng chân cho tốt là được, tiền lương anh cứ nhận, cứ coi như là nghỉ phép không làm việc, không phải rất tốt sao? Anh cần gì phải để bản thân vướng vào nguy hiểm? Đối với anh có gì tốt?”

    Cố Phong lập tức im lặng, vẻ mặt khá phức tạp nhìn Hoắc Tinh, sau đó cúi đầu rũ mắt: “Anh Tinh dạy chí phải, là em quá nóng lòng lập công.”

    Hoắc Tinh: “…” Y dạy Cố Phong khi nào? Con người thật kỳ lạ!

    Sau khi Côn Yến trở về, hắn kéo Hoắc Tinh qua một bên nhỏ giọng nói: “Lão đại, Hà Úy gọi điện thoại cho Hoắc Dự, bị Hoắc Dự mắng một trận.”

    Hoắc Tinh gật đầu: “Mắng hay lắm.”

    Côn Yến không còn gì để nói: “Không phải, lão đại biết Hà Úy là người nhanh mồm nhanh miệng, nhưng rất trung thành tận tâm với Hoắc gia, mối làm ăn mấy năm nay của chúng ta, Hoắc Dự không tiện ra mặt, đều do hắn vất vả chạy ngược chạy xui, làm rất sạch sẽ gọn gàng, người hữu dụng như vậy, bây giờ cũng không dễ tìm.”

    Hoắc Tinh không có kiên nhẫn nhiều lời với Côn Yến, ánh mắt lướt qua vai Côn Yến, nhìn Cố Phong chờ trong phòng khách.

    Cố Phong đứng cạnh cửa sổ nhìn cảnh sắc bên ngoài, trán hơi nhăn lại, dường như có tâm sự nặng nề.

    Hoắc Tinh cũng nhíu mày theo, Côn Yến còn đang cằn nhằn, y chậc một tiếng: “Tôi không nói muốn đuổi hắn đi.”

    Côn Yến nói: “Lão đại, những năm trước đây Hà Úy luôn lo lắng anh làm việc bất lợi với Hoắc Dự, hắn xem Hoắc Dự còn quan trọng hơn chính hắn, không cho người khác tổn thương Hoắc Dự dù chỉ một chút, nếu việc này làm căng lên, khó đảm bảo sau này hắn xem anh là kẻ địch, chuyện của chúng ta sẽ không dễ làm.”

    Hoắc Tinh lười nghĩ nhiều: “Vậy cứ nói thân phận của tôi cho hắn biết.”

    “Không được!” Côn Yến trợn to mắt, giọng nói bất chợt tăng cao, làm Cố Phong ở bên cửa sổ ngoái đầu nhìn lại.

    Hoắc Tinh lập tức nở nụ cười, Cố Phong ngẩn người, cũng gật đầu mỉm cười, nụ cười hơi cứng đờ.

    Côn Yến quay đầu lại nhìn thoáng qua, hạ giọng: “Hà Úy một lòng muốn Hoắc Dự ngồi lên vị trí đứng đầu châu Á, lúc này anh bỗng nhiwwn xuất hiện, hắn sẽ không tiếp thu được, nói không chừng sẽ làm một vài chuyện chúng ta không thể dự liệu. Trong mắt hắn, chỉ có Hoắc Dự là lão đại, những người khác cái gì cũng không phải, nhỡ đâu hắn vì Hoắc Dự mà xử lý cản trở, hạ thủ với anh thì phải làm sao? Hắn thật sự sẽ làm được.”

    Hoắc Tinh: “…” Con người phiền muốn chết.

    Chương 8: Mát xa

    Côn Yến đột nhiên nói: “Lão đại, đừng nói là anh coi trọng thằng nhóc kia nha?”

    Hoắc Tinh còn nhìn chằm chằm Cố Phong, Cố Phong hơi khó chịu quay người vào phòng vệ sinh, y thấy đối phương biến mất khỏi tầm mắt của y rồi mới lưu luyến dời mắt nhìn Côn Yến, vẻ mặt vô tội: “Coi trọng ai cơ?”

    Côn Yến làm khẩu hình như kẻ trộm, phát âm không một tiếng động: “Cố Phong.”

    Hoắc Tinh: “???”

    Hoắc Tinh khó hiểu suy nghĩ một lát: Coi trọng? Coi trọng là có ý gì? Là làm Cố Phong vui vẻ sao?

    Vô nghĩa, tất nhiên là y thích Cố Phong rồi, đó là sen của y, y không thích Cố Phong thì thích ai?

    Năm đó sau khi được Cố Phong cứu về, tuy rằng công việc của đối phương bận rộn, nhưng cho tới bây giờ anh chưa từng khắt khe với ‘Đại Hoa’. Đồ chơi đồ ăn luôn không thiếu, có đôi khi Cố Phong đi mấy ngày không về nhà, anh còn thuê người tới dọn dẹp WC, làm vệ sinh, chơi cùng y.

    Nhớ tới căn hộ thoáng đãng kia, Hoắc Tinh cũng có chút nhớ nhung.

    Y cũng không trả lời Côn Yến, đẩy người ra đi về phía trước, trực tiếp chờ ở cửa phòng vệ sinh.

    Côn Yến: “…”

    Cố Phong đi từ trong toilet ra, không hề phòng bị nhìn thấy Hoắc Tinh ở cửa, anh giật mình hoảng sợ.

    “Anh Tinh, mời.” Cố Phong cho rằng đối phương cần đi WC nên nghiêng người tránh ra.

    Hoắc Tinh nói thẳng: “Tôi muốn tới xem nhà anh.”

    Cố Phong: “???”

    Côn Yến: “!!!”

    Côn Yến vội vàng chạy qua, nói với Hoắc Tinh: “Nhà Cố Phong có cái gì mà nhìn? Nói không chừng dư đảng Ngũ Trí còn đang tìm cách trả thù anh và lão đại, lúc này ra ngoài không tiện.”

    “Không phải cậu nói đã dọn dẹp sạch sẽ sao? Lọt lưới chỉ là mấy tên vô dụng?” Hoắc Tinh trừng Côn Yến, lông mày thanh tú hơi nhếch lên: “Muốn trả thù cũng phải tìm Hoắc Dự, liên quan gì đến tôi?”

    Côn Yến: “…”

    Côn Yến đuổi Cố Phong ra ngoài, kéo Hoắc Tinh qua: “Lão đại, anh nói lời này không thấy đuối lý sao?! Xử lý Ngũ Trí là chủ ý của anh!”

    “Bọn họ lại không biết là tôi.” Hoắc Tinh cảm thấy đầu óc Côn Yến còn không bằng đầu mèo của y: “Hoắc Dự mới là lão đại của các người, tôi chỉ là một bác sĩ.”

    Côn Yến phản bác: “Tuy nói như vậy, nhưng ai lại không biết anh luôn là bảo bối của Hoắc Dự chứ, anh chính là người tốt nhất để đối phó với Hoắc Dự.”

    Hoắc Tinh cảm thấy làm người thật khó chơi, cái này cũng không được, cái kia cũng không được, còn không sảng khoái bằng một con mèo.

    Y nhíu mày, thấy Côn Yến gấp đến độ toát mồ hôi, đành phải tạm thời bỏ qua dự định đến nhà Cố Phong: “Tôi lên lầu ngủ.”

    Côn Yến thở phào nhẹ nhõm: “Được.”

    Hoắc Tinh quay về phòng khách, trước khi lên lầu gọi Cố Phong: “Cố Phong, anh qua đây.”

    Côn Yến: “…”

    Côn Yến vỗ vai Cố Phong: “Bản thân phải có chừng mực.”

    Cố Phong: “???”

    Hoắc Tinh bất mãn nhìn Côn Yến khoát tay lên vai Cố Phong, lạnh lùng nói: “Ai cho cậu uy hiếp anh ấy?”

    Côn Yến vội vàng buông tay ra, làm một tư thế xin hàng: “Em không có ý đó, chỉ là… Ể? Thính lực của anh Tinh thật tốt.”
    Hoắc Tinh hừ một tiếng, bước nhanh lên cầu thang, mấy ngày nay luôn có người luôn xen vào giữa y và Cố Phong, y rất muốn ở chung với Cố Phong, bổ sung ‘yêu thương của sen’ mà hai đời chưa từng được cảm nhận.

    Hoắc Tinh vào phòng ngủ, kéo rèm cửa sổ lên, đợi một hồi Cố Phong mới từ từ vào cửa.

    Hoắc Tinh không quay đầu lại, nói: “Đóng cửa.”

    Cố Phong đóng cửa lại, Hoắc Tinh cởi áo ngủ, người trần trụi nằm úp sấp trên giường: “Qua đây.”

    Phía sau vẫn không có động tĩnh.

    Hoắc Tinh nhíu mày, chống tay quay đầu nhìn ra cửa —— rèm cửa phòng ngủ che một phần ánh sáng, trong phòng âm u, người đàn ông đứng yên bất động như mãnh thú ẩn mình trong bóng đêm, cả người lộ ra sức mạnh mơ hồ và cảm giác căng thẳng.

    Hoắc Tinh vỗ giường một cái: “Qua đây?”

    Cố Phong chần chừ đi về phía trước, đến cách giường vài bước lập tức dừng lại.

    Hoắc Tinh mất kiên nhẫn ngồi dậy: “Lằng nhằng vậy làm gì?!”

    Cố Phong cúi đầu nói: “Xin lỗi, em không hiểu ý của anh Tinh.”

    “Mát xa.” Hoắc Tinh cho rằng mình biểu hiện đủ rõ ràng, cởi áo đưa lưng về phía Cố Phong, không mát xa thì có thể là gì?

    Bản thân không có lông, luôn cảm thấy có chút ngượng ngùng, nhưng y cần thích nghi và làm quen.

    Hoắc Tinh vỗ vỗ thân thể trần như nhộng: “Có biết mát xa không?”

    Cố Phong ở trong bóng tối nói: “Chưa làm qua, không quá am hiểu.”

    “Rất đơn giản.” Hoắc Tinh đứng lên, kéo tay Cố Phong đến bên giường, để anh ngồi ở mép giường, y lại nằm chỗ cũ, ôm gối nhắm mắt lại: “Đến, ấn đi, tùy tiện ấn.”

    Hoắc Tinh vẫn luôn cảm thấy anh không có động tĩnh, lại đợi một lúc lâu, đối phương mới chậm rì rì cởi áo khoác, vén tay áo lên, giơ tay đè lên lưng Hoắc Tinh.

    Bàn tay to ấm áp lại khô ráo, độ ấm thông qua da thịt truyền tới, vết chai trong lòng bàn tay ma sát da thịt mang lại cảm giác tê dại sảng khoái. Quả thực Cố Phong không quá am hiểu mát xa, hạ thủ không biết nặng nhẹ, nhưng Hoắc Tinh lại cực kỳ sảng khoái.

    Chính là cảm giác này! Cảm giác quen thuộc này!

    Hoắc Tinh thoải mái muốn rên rỉ ra tiếng, trời ạ, y còn tưởng đời này sẽ không cảm nhận được tay Cố Phong nữa chứ.

    Hoắc Tinh điều chỉnh tư thế một chút, nếu như là mèo, không chừng cổ họng đã phát ra âm thanh khò khè. Mà bây giờ y chỉ thả nhẹ hô hấp, trên mặt mang theo ý cười nhợt nhạt.

    Trong phòng nhất thời yên tĩnh không một tiếng động, giống như quay lại thời gian một người một mèo ngày xưa. Sau giờ ngọ một ngày không trăng, bên trong phòng trọ không có bao nhiêu đồ dùng gia đình, cũng là quang cảnh âm u như vậy, Cố Phong nằm ngửa trên giường nghỉ ngơi, y ghé vào bên cạnh Cố Phong, nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Ngón tay của anh rơi trên người y, đầu tiên là nhẹ nhàng nhéo nhéo lỗ tai, sau đó theo đầu xoa xuống lưng, lông mềm mại bị anh xoa đến hơi loạn, y thoải mái lắc lắc cái đuôi, trong cổ họng khẽ hừ.

    Y ngẩng đầu liếc mắt nhìn sen, Cố Phong vẫn nhắm mắt, y lập tức cọ đầu vào lòng bàn tay đối phương, nhẹ nhàng dụi dụi. Người chủ biết y muốn cái gì, theo thói quen co ngón tay lại, gãi đầu y.

    Ngón tay dài mảnh hữu lực sờ lên mặt, lại sờ sờ đầu mũi hồng hồng ướt át, Cố Phong lười biếng nói: “Thích cái này?”

    “Meo meo…”

    “Ừm…” Hoắc Tinh thoải mái lầm bầm ra tiếng.

    Bàn tay ấn trên lưng, âm thanh của Cố Phong nhu hòa, không có cảm giác căng thẳng như trước, trầm giọng hỏi: “Anh Tinh thích cái này?”

    Hoắc Tinh từ từ mở mắt ra, không nói gì.

    Cố Phong không nghe được câu trả lời, cũng không hỏi nhiều, chỉ tiếp tục cẩn thận xoa bóp cho y.

    Từ vai đến lưng, lại từ lưng đến vai, lòng bàn tay anh lướt qua chỗ nào, chỗ đó đều trở nên cực nóng.

    Hoắc Tinh khó chịu uốn éo người, tình cảm xa lạ từ nội tâm tuôn ra, hội tụ đến nơi nào đó dưới thân, cứng rắn như sắt.

    Cũng may là y đang nằm, Cố Phong cũng không phát hiện được, anh còn đang tận tâm hầu hạ y.

    Hoắc Tinh cảm nhận được cảm giác xa lạ của loài người, mặt và cổ cũng hơi đỏ lên, im lặng một lúc mới nói: “Để tôi kể cho anh một câu chuyện.”

    Cố Phong ừ một tiếng.

    Hoắc Tinh rơi vào ký ức, dao động thuộc về người trưởng thành lập tức bình ổn lại.

    Y lười biếng kể chuyện, khi thì điên đảo trật tự từ, thời gian cũng rất loạn, nhưng không gây trở ngại đến cốt truyện ấm áp của nam chính và mèo.

    Y vẫn không nói kỹ chi tiết và thân phận của nam chính, chỉ nhấn mạnh quãng thời gian nam chính và mèo ở chung, khi nói đến lần cuối cùng nam chính rời nhà thì y ngừng câu chuyện lại.

    Cố Phong đợi một lúc lâu mà không nghe y kể tiếp, đành mở miệng hỏi: “Sau đó thì sao?”

    Hoắc Tinh thở dài, giọng nói có chút phức tạp: “Trước khi anh ta ra cửa, con mèo kia đã có dự cảm không tốt. Mèo rất nhạy cảm với tử vong, đây là lần đầu tiên nó ngăn cản người đó, níu chân anh không cho đi, thậm chí còn cắn người đó một cái.”

    Cố Phong im lặng nghe.

    Hoắc Tinh ngẩn người nói: “Tuy rằng nó thường cắn người đó, nhưng đều là đùa giỡn, nó không cắn mạnh, nhưng lần này nó lo lắng… Nó cắn đối phương chảy máu, nhưng vẫn không cản được đối phương.”

    Ngày đó Cố Phong mặc một cái áo khoác màu xanh, bên trong là sơmi trắng, anh cau mày quát mèo lớn: “Mày uống lộn thuốc à? Cẩn thận buổi tối tao không cho mày đồ hộp! Là cá hồi đúng không? A! Sao lại cắn! Mày động dục hả?!”

    Giọng nói Hoắc Tinh trở nên hơi khàn khàn, dừng một lúc mới nói tiếp: “Vào ban đêm, nó không thấy người đó trở về, đương nhiên cũng không có cá hồi hộp, tim nó đập dữ dội, luôn cảm thấy đã xảy ra chuyện. Vì vậy nó nhảy từ lan can sắt trên ban công ra ngoài, còn bị lan can sắt quẹt bị thương chân sau.”

    Không biết là cái gì đang kêu gọi nó, hoặc là chỉ dẫn nó, nó chạy đến chỗ đổ rác ở ngoại ô theo bản năng, nửa đường nổi mưa to, nó rất ghét nước, nhưng vẫn luôn kiên định chạy về phía trước, chưa từng ngừng.

    Cố Phong đoán được đoạn tiếp theo: “Người đó chết rồi sao?”

    Hoắc Tinh gật đầu.

    Cố Phong thở dài: “Con mèo kia thì sao?”

    Hoắc Tinh ngừng một chút rồi nói: “Không ăn không uống, lại bị thương, vài ngày sau liền đi theo người đó.”

    Cố Phong nhẹ nhàng xoa xoa vai Hoắc Tinh, trong âm thanh có chút vui mừng: “Rất tốt.”

    “Tốt?” Hoắc Tinh không hiểu, quay đầu nhìn anh.

    Trong căn phòng âm u, Cố Phong cúi đầu, Hoắc Tinh lại dễ dàng nhìn thấy biểu cảm của anh, đúng là trên mặt anh mang theo vài phần tươi cười: “Theo như lời anh Tinh, người kia không có bạn bè gì khác, cũng không có người nhà, chỉ có con mèo kia gắn bó làm bạn, em nghĩ trước khi anh ta chết nhất định không yên lòng, trong lòng lo lắng, dù đi cũng sẽ không an lòng. Nhưng con mèo này có thể tới tìm anh ta, đi cùng anh, anh ở trên trời có linh thiêng nhất định sẽ thở phào nhẹ nhõm, hơn nữa bọn họ có thể ở cùng nhau, rất tốt.”

    Hoắc Tinh nhất thời không nhúc nhích nhìn anh, viền mắt đỏ lên.

    Cố Phong kinh ngạc: “Anh Tinh?”

    Hoắc Tinh ngồi dậy, ngồi chồm hỗm nhìn Cố Phong, tầm mắt hai người ngang nhau, Hoắc Tinh nhìn chằm chằm Cố Phong: “Anh ấy yên lòng sao?”

    Cố Phong an ủi: “Nhất định yên lòng.”

    Hoắc Tinh lập tức khóc lên, ôm vai Cố Phong, nức nở nói: “Vậy là tốt rồi…”

    Cố Phong kinh ngạc giơ tay lên, một lúc sau mới đặt lên vai Hoắc Tinh, nhẹ nhàng trấn an: “Anh Tinh… Thật sự thích động vật nhỏ.”

    Hoắc Tinh khóc nấc lên, cũng không trả lời.

    Cố Phong cười cười nói: “Nghe anh nói như vậy, em cũng có chút động lòng, người ta đều nói mèo lãnh tâm lãnh tình, xem ra cũng không phải vậy nhỉ? Hay là em cũng nuôi một con…”

    Lời còn chưa dứt, Hoắc Tinh dùng móng vuốt vỗ vào mặt anh, khóe mắt còn ươn ướt, mặt giận dữ nói: “Không cho phép!”

    Cố Phong: “…”

    Chương 9: Vu oan giá họa

    Hoắc Tinh trở mặt còn nhanh hơn lật sách, một giây trước còn đang rớt nước mắt, một giây sau đã trợn trừng.

    Cố Phong đành phải nói: “Vậy không nuôi.”

    Lúc này Hoắc Tinh mới thỏa mãn gật đầu, xoa nhẹ mặt, lại nằm xuống trên gối đầu: “Tiếp tục đi.”

    Hai người ở phòng ngủ mát xa tới trưa, giữa chừng Hoắc Tinh đã ngủ, nhưng có thể cảm giác được Cố Phong không bỏ đi, ngón tay ấm áp ấn tới ấn lui trên người y, thoải mái đến mức cả người nhũn ra.

    Mãi cho đến trưa Hoắc Dự trở về, lỗ tai Hoắc Tinh khẽ giật giật, nghe tiếng bước chân của Hoắc Dự lên lầu.

    Quả nhiên rất nhanh, cửa phòng ngủ bị hắn gõ. Cố Phong lập tức đứng lên, Hoắc Tinh khó chịu nhíu mày, mở mắt ra còn mang theo chút hơi nước mông lung, lười biếng ngáp một cái.

    “Anh.” Biểu tình của Hoắc Dự không thể nói là dễ nhìn, đẩy Cố Phong ra, đi tới trước giường dùng chăn đơn bọc Hoắc Tinh lại: “Không sợ cảm sao.”

    Hoắc Tinh bọc chăn đơn xoay người, hai chân thon dài đạp loạn, nói: “Buổi trưa ăn gì?”

    Hoắc Dự nói: “Thịt cừu nướng, món anh thích nhất.”

    Hoắc Tinh liếm môi, trong bụng kêu ùng ục. Hoắc Dự bị chọc cười, đỡ Hoắc Tinh ngồi dậy, khi xoay người muốn lấy áo ngủ, phát hiện Cố Phong đã tự tay đưa tới.

    Hoắc Dự trừng Cố Phong, đoạt lấy áo ngủ giúp Hoắc Tinh thay, tuy rằng một bụng bất mãn, nhưng trước mặt thủ hạ cũng không nói nhiều.

    Ba người đi xuống lầu, ánh mắt Côn Yến đảo qua đảo lại trên người Hoắc Tinh và Cố Phong. Cố Phong đi rất nhanh, đến trước bàn ăn kéo ghế cho Hoắc Dự cùng Hoắc Tinh, hai người này đều ngồi vào chỗ rồi anh mới ngồi xuống.

    Hoắc Dự cầm dao nĩa nhìn Cố Phong: “Chuyện tiệm thú cưng, trước tiên cậu điều tra xung quanh đây thử xem.”

    Cố Phong gật đầu, không từ chối, nhưng vẫn nhắc đến chuyện ‘Liên Hoa Giáo’. Toàn bộ Hoắc gia đều biết Hoắc Dự mới là lão đại, đương nhiên phải bàn bạc chuyện này với Hoắc Dự, bởi vậy cũng không chú ý quá nhiều đến Hoắc Tinh ở bên cạnh.

    Hoắc Tinh thì luôn nhìn chằm chằm thái độ của Cố Phong, trong lòng căm tức: Tại sao người này không xóa bỏ ý nghĩ đó đi chứ? Câu chuyện không xúc động sao? Sống khỏe mạnh không tốt sao?

    Hoắc Tinh cúi đầu nhìn chằm chằm thịt cừu trong đĩa, một lát sau mới nói: Oh, y chưa nói nam chính là Cố Phong.

    Nhưng lẽ nào không có chút kích thích gì đến tình yêu sinh mệnh sao?

    Hoắc Tinh cầm dao nĩa không yên lòng, đương nhiên cũng không nghe mấy người kia nói gì, chờ y ‘Giải phẫu’ thịt cừu nát bấy, vô cùng thê thảm, mới hoàn hồn phát hiện trên bàn cơm rất yên tĩnh.

    Y ngẩng đầu, Hoắc Dự, Cố Phong và Côn Yến đều nhìn chằm chằm y.

    Hoắc Dự và Côn Yến là lo lắng, Cố Phong thì quan sát cùng dò xét, chỉ đến khi đối diện ánh mắt của y, chút dò xét này nhanh chóng bị giấu đi.

    Hoắc Tinh xiên một miếng thịt bỏ vào miệng, nghĩ rằng trước đây Cố Phong không như vậy, anh thoải mái cười rộ rất đẹp, rất có hương vị bá đạo, trên người anh có một tia thổ phỉ kỳ lạ, rất mâu thuẫn với tinh thần trọng nghĩa của cảnh sát, sự mâu thuẫn này luôn có thể thu hút sự chú ý của mọi người.

    Mà bây giờ Cố Phong luôn cười nịnh nọt, làm chuyện gì cũng cẩn thận, âm thanh nói chuyện rất khẽ, cột sống như không bao giờ đứng thẳng nổi.

    Y không thích Cố Phong như vậy.
    Nhưng y cũng không phải không hiểu, bây giờ Cố Phong là nằm vùng, phải ngụy trang thành một đàn em cũng không dễ dàng. Nếu như muốn Cố Phong bình an, vậy cũng chỉ có thể làm Hoắc gia đổi nghề, nhưng mặc dù đổi nghề cũng không thể xóa bỏ những chuyện trước đây đã làm. Hoắc Tinh và Hoắc Dự lại đứng phía đối lập với Cố Phong, điều này cũng không thể thay đổi.

    Khoan đã…

    Hoắc Tinh đột nhiên nheo mắt lại: Nếu để Cố Phong tìm được chứng cứ của Hoắc gia, mang theo cảnh sát đến đây tận diệt, vậy y sẽ phải chết.

    Đây là tình huống gì? Anh chết tôi sống? Thật ngược!!!

    Hoắc Tinh ném dao nĩa, vươn tay ôm ngực, Hoắc Dự cho là tim anh trai hắn không ổn, sợ đến mức nhảy dựng khỏi ghế, Côn Yến lập tức gọi điện thoại cho bác sĩ, Cố Phong cũng hốt hoảng rót nước đưa sang, nhưng Hoắc Tinh thấy rõ, hốt hoảng của Cố Phong đều là giả.

    Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ?

    Muốn Cố Phong sống, sớm muộn gì y cũng sẽ bị anh đưa lên đoạn đầu đài; nhưng nếu muốn anh không bắt được nhược điểm, chẳng phải anh lại đi lên con đường ngày xưa sao?

    Hoắc Tinh suy nghĩ một hồi, lúc này công dụng của ký ức của Hoắc Tinh nguyên bản xuất hiện, y lọc ký ức từ nhỏ đến lớn một lần, cuối cùng cho ra một cái kết luận —— vu oan giá họa.

    Đem tất cả mọi chuyện Hoắc gia từng làm vu oan lên người người khác, sau đó hỗ trợ cảnh sát phá án, Hoắc gia nhất định phải xóa dấu vết sạch sẽ, sau đó đổi nghề rửa tay gác kiếm.

    Đây là biện pháp duy nhất có thể cứu chính y và Cố Phong.

    Nghĩ là làm, không đợi Côn Yến nghe được bác sĩ nhấc máy, Hoắc Tinh đã kéo khăn ăn đứng lên, nghiêm túc nói: “Tôi đột nhiên có chuyện gấp.”

    Mọi người: “???”

    Hoắc Dự lo lắng nói: “Anh hai, anh không sao chứ?” Nói xong hắn vươn tay sờ trán Hoắc Tinh.

    Hoắc Tinh nắm tay Hoắc Dự: “Anh có lời muốn nói với em.”

    Hoắc Dự sửng sốt một chút, quay đầu nhìn Côn Yến. Côn Yến lập tức hiểu ý, cười híp mắt nói: “Trùng hợp em cũng có chuyện muốn nói với Cố Phong, hai người có việc thì đi trước đi.”

    Hoắc Dự kéo khăn ăn ra, chỉnh sửa lại cổ áo, nghiêm túc đi lên lầu với Hoắc Tinh.

    Mấy người này ăn trưa cũng chưa được bao nhiêu, quản gia săn sóc nấu cháo thịt bưng ra cho bọn họ.

    Trong phòng sách, Hoắc Tinh không vội vàng nói, trước tiên vểnh tai cẩn thận nghe ngóng một hồi, xác nhận không ai nghe trộm, lúc này mới lên tiếng nói: “Em muốn chết không?”

    Hoắc Dự ngẩn người, bật cười: “Ai lại muốn chết? Giờ còn có người ngại mạng lớn sao?”

    “Thật sự có.” Hoắc Tinh nhớ tới Cố Phong liền đau đầu, ngồi trên ghế gác chân lên bàn, hừ một tiếng nói: “Anh đề cập nằm vùng với em, có nhớ không?”

    Hoắc Dự nhíu mày, lại, sắc mặt u ám: “Anh hai tra được là ai?”

    “Tạm thời chưa có.” Hoắc Tinh không có ý định khai ra Cố Phong: “Nhưng có người âm thầm vào Hoắc gia là sự thật.”

    “Vậy tra!” Sắc mặt Hoắc Dự ngoan độc, trong mắt tràn đầy khinh thường: “Anh hai yên tâm, em sẽ làm hắn hối hận vì đã tiến vào Hoắc gia, để hắn toàn thây coi như là phí tổn cho hắn.”

    Hoắc Dự vừa nói vừa đốt thuốc, sau làn khói trắng, cặp mắt tương tự Hoắc Tinh tràn đầy hung ác, làm người nhìn thấy sẽ rất hoảng sợ.

    Hoắc Tinh nhớ tới tử trạng của Cố Phong, ánh mắt lạnh lùng nhìn Hoắc Dự, nếu không có ký ức thuộc về Hoắc Tinh cho y biết rằng Hoắc Dự này vâng lời anh trai bao nhiêu, trung tâm như một, đặc biệt là ký ức khi Hoắc Dự còn bé luôn lẽo đẽo sau mông Hoắc Dự gọi anh ơi… Bằng không bây giờ y đã cho Hoắc Dự một phát súng lên đầu, để hắn nếm thử tư vị ‘Toàn thây’.

    Huống hồ phải nói rằng, tất cả những chuyện này Hoắc Dự chỉ là một người thi hành, còn người quyết định chân chính đều là Hoắc Tinh.

    Hoắc Tinh rũ mắt, bình ổn tâm tình mới nói: “Em định sống mãi như thế này sao?”

    Hoắc Dự ngẩn người.

    Hoắc Tinh nói: “Dựa vào hiện tại, chúng ta đã có thể giàu có qua hết đời này, kiếp sau cũng còn dư, hà cớ gì phải nằm trong vũng bùn? Đối với em và đối với anh cũng không có chỗ tốt.”

    Hoắc Dự bối rối: “Anh hai…?”

    “Hay là em thích loại cuộc sống trên mũi đao này? Thích cảm giác điều khiển vận mệnh của người khác?” Hoắc Tinh giương mắt nhìn hắn: “Mọi việc đều có nhân quả, một ngày nào đó ác quả sẽ rơi xuống đầu chúng ta, em thấy đáng không? Vĩnh viễn giấu trong bóng tối, không dám thấy mặt trời, vĩnh viễn đều cảnh giác người khác, vĩnh viễn hoài nghi mọi người, lẽ nào em thực sự thích điều khiển vận mệnh người khác sao? Thậm chí ngay cả vận mệnh của em, em cũng không quản nổi, ngày nào đó cảnh sát tìm tới cửa, chờ anh em chúng ta là cái gì?”

    Hoắc Dự không dám tin nhìn Hoắc Tinh, giống như đột nhiên không quen biết đối phương, một lúc sau hắn mới lắp bắp nói: “Nhưng năm đó… Anh đã nói…”

    “Đúng, anh đã nói.” Hoắc Tinh bóp bóp mặt: “Năm đó ba mẹ chết thảm, nhà nội ngoại cũng lần lượt ra đi, anh thề phải báo thù, tuyệt đối sẽ không cho bất kỳ kẻ nào tùy ý sắp xếp số phận của chúng ta.”

    Nhưng đó là suy nghĩ của Hoắc Tinh, không phải suy nghĩ của y, cho nên kế hoạch phải thay đổi, hơn nữa thù cũng đã sớm báo.

    Hoắc Dự nghe y nói về trước kia, vẻ mặt rất căng thẳng, gân xanh trên thái dương không ngừng giật giật, giống như trong nháy mắt quay lại thời thơ ấu tuyệt vọng nhất, ngước mắt đã không còn người thân, chỉ còn anh trai che trước người hắn, là nguồn sống duy nhất để hắn chống đỡ.

    “Em đã thề.” Hoắc Dự thấp giọng nói: “Em chính là phụ tá đắc lực nhất của anh hai, em đều nghe anh.”

    Hoắc Tinh liếc hắn một cái, muốn Hoắc gia xóa dấu vết sạch sẽ, không để lại bất kỳ manh mối nào, nhất định phải phối hợp với Hoắc Dự, dựa vào một mình y thì không làm được những chuyện này. Dù sao ở bên ngoài, lão đại chính là Hoắc Dự, người theo Hoắc gia, cũng đều đi theo Hoắc Dự.

    Đương nhiên nếu Hoắc Dự không muốn nghe lời y, thậm chí vì đoạn đối thoại này mà hai anh em xảy ra khúc mắc, vậy y cũng rất vui vẻ, y chỉ cần tìm cơ hội thoát khỏi thân phận ‘lão đại sau màn’, sau đó thoát khỏi Hoắc gia, đi theo Cố Phong là được.

    Hắn nghĩ rất thô lại đơn giản, kế hoạch này nhất định rất tốt, cả người cũng thoải mái không ít.

    … Ít nhất… Y biết bản thân trừ ăn uống ngủ ra, còn có thể làm cái gì đó.

    Về phần nếu quả thực đến lúc đó, Cố Phong có chịu thu nhận y hay không, chuyện này không nằm trong phạm vi lo lắng của y. Cố Phong dựa vào cái gì không mà thu nhận Y? Y đối xử với anh tốt vậy mà!

    “Anh hai có tính toán gì không?” Hoắc Dự hỏi.

    Hoắc Tinh vuốt cằm, nói: “Em cũng đừng ấm ức, chúng ta đã sớm báo được đại thù, năm ấy em mười bảy tuổi, ‘Đại Bắc Tần gia’ đã bị chúng ta cướp sạch không còn gì, làm ăn của bọn họ cũng thuộc về chúng ta. Tần gia ngoại trừ một vú nuôi câm điếc, căn bản không còn người sống. Mấy năm nay chúng ta cũng chỉ quen tay làm những chuyện này, em nặng tình nặng nghĩa, không đành lòng bỏ mặc mấy anh em theo chúng ta, nhưng bây giờ cũng đến lúc thu tay rồi.”

    Hoắc Dự im lặng một hồi rồi gật đầu: “Anh hai nói cái gì chính là cái đó.”

    Hoắc Tinh thở phào nhẹ nhõm, y thật sự lo lắng Hoắc Dự luyến tiếc những thứ này.

    “Anh dự định vu oan giá họa.” Hoắc Tinh nói: “Không phải Tưởng Chính ngại làm ăn còn chưa đủ lớn sao? Vậy theo ý nguyện của gã, đưa cho gã đi.”

    Hoắc Tinh cười hề hề như kẻ gian: “Chờ đến lúc gã tiếp nhận, anh lại cho gã thêm một phần lễ lớn nữa.”

    Hoắc Dự: “…”

    Chương 10: Hoài nghi

    Hoắc Dư nghi ngờ nhìn anh trai một lúc lâu, đột nhiên nói: “Cho nên trước đó anh nói tiệm thú cưng… là thật sự muốn mở tiệm thú cưng?”

    Hoắc Tinh quả thật oan ức muốn chết, dẩu môi nói: “Đúng vậy!”

    Hoắc Dự nghĩ đến ngày họp hôm đó, mọi người mồm năm miệng mười thảo luận nhiều biện pháp như thế, còn khen Hoắc Tinh, nhất thời dở khóc dở cười.

    “Chuyện chợ thú cưng, em sẽ để Cố Phong làm.” Hoắc Dự nói: “Nhưng chuyện lớn ‘Liên Hoa Giáo’ anh cũng phải lui một bước.”

    “Vì sao?” Tên này xuất hiện tần suất cao, bây giờ Hoắc Tinh nghe cái tên này là muốn ói.

    “Hà Úy nói không sai, việc này chúng ta đã hao tổn một lượng tài chính lớn, đối phương lại chỉ nhận Cố Phong, bây giờ thay đổi người chính là từ bỏ cuộc trao đổi này. Đương nhiên nếu anh cảm thấy không thành vấn đề, em cũng sẽ không tiếc chút tiền đó, nhưng bây giờ anh hai muốn lót đường… Ý em là, trải thảm để Hoắc gia rời khỏi con đường này, chúng ta bắt buộc phải lấy mối làm ăn này.”

    Hoắc Tinh không phản ứng kịp, mặc dù y có ký ức của Hoắc Tinh, nhưng cách thức suy nghĩ bây giờ lại không giống nguyên bản, đương nhiên không có nhiều tâm tư cong cong lượn lượn như vậy.

    Hoắc Dự nói: “Tưởng Chính đã nhúng một chân, là một trong các điều kiện trao đổi lúc ban đầu giúp chúng ta bao vây tiêu diệt Ngũ Trí.”

    Hoắc Tinh có chút không hiểu, đôi mắt to vô tội nhìn Hoắc Dự đến đờ ra. Hoắc Dự thở dài: “Anh muốn bẫy Tưởng Chính, tất nhiên phải quan hệ tốt với gã, chúng ta nói không làm thì không làm, gã cũng sẽ có tổn thất. Chuyện này sẽ gây bất lợi đến kế hoạch sau này của anh hai.”

    Hoắc Tinh nhíu mày, chần chờ một lúc mới nói: “Phải là Cố Phong?”

    “Phải.” Hoắc Dự nhếch mi: “Lúc trước Côn Yến nói em còn không tin, chẳng lẽ anh thật sự coi trọng thằng đó?”

    Hoắc Tinh nói cho có lệ: “Đúng vậy.”

    Hoắc Dự: “…”

    Hoắc Dự kinh ngạc nói: “Từ khi nào anh thích đàn ông? Em còn chờ anh tìm cho em một chị dâu như hoa như ngọc, sinh một đứa cháu trai bụ bẫm…”

    Hoắc Tinh chưa từng nghiêm túc nghĩ đến chuyện này, tính như vậy, kiếp trước y cũng chưa từng sống với mèo cái, có tính là lãng phí miêu sinh không?

    Phụt phụt phụt, bây giờ là lúc nghĩ đến những thứ này sao?!

    Hoắc Tinh trừng mắt nhìn Hoắc Dự, nhưng đối với chuyện Cố Phong lại không có cách nào phản bác. Sau khi nói với Hoắc Dự rằng y muốn bẫy Tưởng Chính, sao y có thể để quan hệ hai bên xảy ra vấn đề chứ, nếu như trong lòng Tưởng Chính sinh bất mãn, vậy kế hoạch của y từ khi mới bắt đầu đã thất bại.

    Hoắc Tinh không tình nguyện, cuối cùng nói: “Vậy anh cũng đi.”

    Hoắc Dự: “…”

    Hoắc Dự tức đến bật cười: “Anh hai, bây giờ em hoài nghi Cố Phong chính là cái tên nằm vùng kia.”

    Hoắc Tinh: “!!!”
    Hoắc Dự không phát hiện Hoắc Tinh khiếp sợ, tự nhiên nói: “Rốt cuộc là cậu ta dùng bùa mê thuốc lú gì mà anh liều lĩnh vì cậu ta như thế? Nếu cậu ta thật sự là nằm vùng, anh vì cậu ta mà từ bỏ gia nghiệp bản thân liều mạng nhiều năm như vậy, lãng tử quay đầu, vậy cũng có thể giải thích được.”

    Hoắc Tinh: “…” Thật có lý! Logic thật hoàn hảo!

    Nhưng Hoắc Dự cũng chỉ suy đoán thế thôi, không phát hiện hắn đã đâm vào chân tướng.

    Hoắc Tinh toát đầy mồ hôi, không yên lòng nghe Hoắc Dự nói một tràng cái gì mà ‘Nguy hiểm’, ‘Anh không thích hợp’, ‘Cố Phong không được’ các loại, y cũng không phản bác nữa, chờ Hoắc Dự đi, y mới xụi lơ trên ghế thở dài.

    Y quá bất cẩn, nếu như Hoắc Dự phát hiện thân phận Cố Phong, không chừng Cố Phong sẽ sớm thăng thiên.

    Vậy đời này y sống lại chẳng lẽ lại uổng phí? Cơ hội như vậy cũng không chắc sẽ có lần hai.

    Hoắc Tinh vò vò đầu, cảm thấy đầu mèo của y dù có ký ức Hoắc Tinh củng cố, nhưng vẫn kém xa Hoắc Dự quen âm mưu quỷ kế, may mà từ nhỏ Hoắc Dự đã ỷ lại y, tin tưởng y thành thói quen, bằng không sẽ sớm bại lộ. Sau này nói chuyện làm việc, vẫn phải suy nghĩ nhiều một chút.

    Hoắc Tinh ngồi thư giãn trong phòng sách một hồi, ăn xong cháo thịt, lại để quản gia Trương bưng đùi gà, cá hun khói cùng sushi tới, ở trong phòng sách ăn no nê, sau đó xoa bụng đi ngủ trưa.

    Một giấc này ngủ đến chạng vạng, Hoắc Tinh nhéo nhéo bụng thịt, có chút thỏa mãn.

    Y mở cửa xuống lầu, dưới lầu không có ai, quản gia Trương báo cáo: “Ngài Cố ra ngoài điều tra thị trường thú cưng quanh đây, ngài Côn theo nhị thiếu gia ra ngoài làm việc.”

    Hoắc Tinh ừ một tiếng, lại nhìn một tờ giấy mà quản gia Trương đưa cho: “Đây là ngài Cố đưa cho ngài.”

    Hoắc Tinh tò mò cầm lấy xem, chỉ thấy Cố Phong dùng bút máy viết chữ ngay ngắn thanh tú, nhìn kỹ đầu bút sắc bén bá đạo, mang theo vài tia cứng cáp, có thể cảm thấy tính cách thực tế của người này cũng không ôn hòa cẩn thận như biểu hiện bây giờ.

    Hoắc Tinh nhìn một hàng chữ: “Lão đại đã nói với em chuyện ‘Liên Hoa Giáo’, cảm ơn anh Tinh cho em cơ hội này, xin anh Tinh yên tâm, em sẽ không làm bản thân bị thương. Nếu anh Tinh không ngại, buổi tối trở về, em sẵn lòng mát xa thư giãn cho anh Tinh, sau này chỉ cần anh Tinh muốn, đều có thể sai bảo em bất cứ lúc nào, đây là vinh hạnh của Cố Phong.”

    Hoắc Tinh xem tờ giấy kia nhiều lần, trong lòng rất vui vẻ, cảm thấy Cố Phong chịu thân thiết với y là chuyện tốt. Chỉ là một tiếng ‘Anh Tinh’ này nghe cũng không quá thoải mái.

    Nhưng lại không thể để anh gọi y là ‘Đại Hoa’, vậy nên gọi là gì?

    Hoắc Tinh lại chợt nhớ tới từ ‘chủ nhân’ mà lúc trước thấy ở trên mạng, trong thoáng chốc y không nhịn được bật cười.

    Quản gia Trương thấy Hoắc Tinh vui vẻ, cũng cười theo: “Mấy ngày nay tôi thấy tâm tình đại thiếu gia không tệ.”

    “Ừ.” Hoắc Tinh hơi thu liễm ý cười,y biết nguyên bản thận sự không quá thích cười, biểu đạt tâm tình cũng rất ít.

    Y xoa xoa mặt, gấp tờ giấy bỏ vào túi áo, sau đó xoay người đi vào phòng sách, dự định làm chút việc có thể làm —— ví dụ như cho Cố Phong một ít tư liệu thích hợp, chỉa mũi nhọn về phía Tưởng Chính, thả một ít thiện ý, làm Cố Phong đổi mới cái nhìn về Hoắc gia.

    Hoắc Tinh nghĩ ra chủ ý này không tệ, vì vậy lấy một ít sổ sách và tài liệu hợp đồng, nghiên cứu của Hoắc gia, trước tiên lấy ra một phần khá thích hợp.

    Đang nghiên cứu, Hoắc Tinh chợt nghe ở vườn hoa dưới lầu truyền đến tiếng xe hơi.

    Y nhoài người ra cửa sổ nhìn thoáng qua, là Hoắc Dự và Côn Yến đã trở về, bên cạnh còn có Vương Bất Nghĩa.

    Vương Bất Nghĩa là cấp trên lúc trước của Cố Phong, đối với Hoắc gia mà nói, chỉ là một người phụ trách địa bàn không lớn không nhỏ ở Phụng Tiêu Thành. Vương Bất Nghĩa chủ doanh quân hỏa, có Hoắc gia ở đây, làm ăn coi như không tệ, nhưng nếu so với thế lực của Tưởng Chính, Ngũ Trí thì thực sự không lên được mặt bàn.

    Vương Bất Nghĩa đến làm chi? Hoắc Tinh nhíu mày, y đẩy cửa sổ ra một khe nhỏ, dùng rèm cửa che bản thân lại, dựa vào cửa sổ nghiêng tai nghe, biệt thự này vốn yên tĩnh, lại đang ở cửa nhà, nhóm người Hoắc Dự nói chuyện cũng không có gì lo lắng, cho nên bị Hoắc Tinh nghe rất rõ ràng.

    “Sau khi anh hai bị thương tâm tình biến đổi thất thường, suy nghĩ cũng rất kỳ lạ.” Hoắc Dự ngậm thuốc lá nói: “Đặc biệt là rất quan tâm Cố Phong, tôi hoài nghi anh ấy đã nghe được gì từ chỗ Cố Phong.”

    “Cố Phong? Thằng nhóc Cố Phong kia có thể biết cái gì? Chẳng phải cậu ta theo anh Hà làm việc sao?” Hiển nhiên Vương Bất Nghĩa không rõ nội tình, có chút bất ngờ.

    Côn Yến nói: “Anh nói rõ thử xem, ban đầu Cố Phong vào chỗ anh như thế nào?”

    Vương Bất Nghĩa suy nghĩ một chút: “Nhóc đó là một đứa mồ côi, ở Vân Thành chọc tai họa, bị người tình nhỏ của Ngũ Trí truy sát, khó khăn lắm mới nhặt được nửa cái mạng trốn tới Phụng Tiêu Thành.”

    Vương Bất Nghĩa dừng một lát, dường như đang nhớ lại: “Khi đó cậu ta cũng cỡ… 23, 24 tuổi.”

    “Chọc tai họa gì?” Côn Yến hỏi.

    “Hình như là đen ăn đen thì phải.” Vương Bất Nghĩa mỉm cười: “Nhóc kia quá trẻ tuổi, ăn đen đến trên đầu Ngũ Trí, có thể sống sót cũng đã mạng lớn.”

    “Sau đó thì sao?” Hoắc Dự hỏi tiếp.

    Vương Bất Nghĩa nói: “Sau khi chạy trốn tới Phụng Tiêu Thành cụp đuôi không bao lâu, cậu ta lại ngựa quen đường cũ, lúc này ăn đến trên đầu em.” Vương Bất Nghĩa nói cũng không giận, dường như còn rất tán thưởng, trong giọng nói tán thưởng có thừa: “Thằng nhóc kia rất cứng đầu, nhưng khi cậu ta khâm phục anh, cậu ta sẽ thừa nhận anh, cái gì cũng làm cho anh, là người có tình nghĩa. Em thấy cậu ta không nơi nương tựa, thực lực cũng khá, lúc quan trọng cũng không phải không hiểu chuyện, cho nên em thu cậu ta.”

    Hoắc Dự ngậm thuốc lá, không nói gì, một lúc sau mới mở miệng: “Cậu ta ở bên anh làm việc thế nào?”

    “Qua loa đại khái.” Vương Bất Nghĩa nói: “Nói chung không xảy ra sai lầm lớn, bên chúng em lão đại cũng biết, rất nhiều người không biết chữ, chắc chắn cũng không được. Thằng nhóc này tốt xấu cũng từng đi học, vẫn có thể giúp một tay. Sau này… Chính là vụ nổ ba năm trước, mẹ kiếp, bọn Tây kia dám đánh lén chúng ta, nếu không nhờ Cố Phong cứu em, em đã sớm chết rồi.”

    Có thể là Vương Bất Nghĩa phát hiện cái gì, tròng mắt đảo một vòng, nhìn hai người: “Lão đại, anh Côn, em không biết thằng nhóc đó làm sai cái gì, nhưng muốn nói cậu ta có tâm tư gì, em nghĩ không có khả năng, vụ nổ kia suýt chút nữa cướp đi hai chân của cậu ta, mọi người cũng biết.”

    Hoắc Dự gật đầu: “Dù sao hiện tại cậu ta được xem là người Hà Úy tin tưởng nhất, trong tay nắm rất nhiều thứ, hỏi thêm vài câu cũng không phải chuyện xấu.”

    “Aiz, phải phải.” Vương Bất Nghĩa vâng dạ: “Nghe nói khoản làm ăn này lớn lắm phải không? Thằng nhóc này cũng thật may mắn.”

    Côn Yến cười nói: “Gần đây anh cũng vớt được không ít, đừng ở chỗ này than nghèo kể khổ.”

    Vương Bất Nghĩa vui vẻ, sau đó ba người trò chuyện với nhau một hồi. Hoắc Dự hút thuốc xong, phủi phủi ống tay áo: “Được rồi, vậy anh về trước đi.”

    Côn Yến nói: “Phiền ông bạn già rồi, còn phải chở bọn này về, thay em hỏi thăm chị dâu một tiếng.”

    “Aiz! Đừng khách sáo!” Vương Bất Nghĩa cười hiền, tạm biệt Hoắc Dự và Côn Yến, còn nói thay hắn chào hỏi Hoắc Tinh, sau đó mới lên xe.

    Chiếc xe màu đen có rèm che đi xa, Hoắc Tinh cau mày nghĩ thầm, xem ra Hoắc Dự vẫn hoài nghi Cố Phong.

    Thuộc truyện: Hắn là mèo