Hắn là mèo – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Hắn là mèo

    Chương 11: Hiểu lầm

    Lúc Cố Phong quay về, trùng hợp về kịp cơm tối, trước khi dọn cơm Côn Yến đã đi, nói là phải đi hẹn hò. Hoắc Dự hiếm khi cười cợt hắn vài câu, nói hắn nhìn không giống người tốt, phải để chút tóc, miễn cho bị người yêu ghét bỏ.

    Côn Yến sờ đầu trọc của hắn, cười nói: “Tôi đã cạo biết bao nhiêu năm, để tóc luôn cảm thấy là lạ, thấy không vừa mắt, thôi bỏ đi.”

    Côn Yến chào Hoắc Tinh một tiếng, đội mũ rời đi. Cố Phong tay chân lanh lẹ, lại biết nhìn ánh mắt người khác, không đến trước mặt hai anh em Hoắc gia mà giúp đỡ quản gia Trương làm việc trong phòng bếp.

    Hoắc Tinh nhìn chằm chằm hướng nhà bếp, phòng bếp lắp cửa sổ kính, mặt trời chạng vạng phản chiếu ánh cam trên cửa sổ, như đắp lên một tấm kính lọc, ngay cả người trong phòng bếp cũng cực kỳ ấm áp.

    Cố Phong đổi một cái áo T-shirt, bắp tay gồ lên, thoạt nhìn rắn chắc hữu lực; anh đưa lưng về phía nhà ăn, tạp dề màu nhạt, vai rộng eo thon, mông căng chặt trong chiếc quần jean, hai chân thẳng tắp, đường cong rất đẹp. Hoắc Tinh quan sát từ trên xuống dưới, trước đây vì tầm nhìn bị cản trở, y không nhìn được toàn bộ người này, cuối cùng bây giờ cũng có thể nhìn kỹ, ánh mắt nóng rực như muốn khắc sâu dáng vẻ đối phương vào trong mắt.

    Hoắc Dự không nhìn nổi, nghiêng người chặn tầm mắt anh hai, quả nhiên đổi lấy một cái trừng mắt bất mãn của đối phương.

    Kỳ thực dáng vẻ Hoắc Tinh trợn mắt rất đẹp, trước đây trầm mặc ít nói, tính tình nhìn qua ôn hòa nhưng thật ra không dễ gần gũi; hiện nay phòng bị giảm xuống không ít, đặc biệt là khi ở nhà, thích cười lại thích ăn, lười biếng phơi nắng như một con mèo no bụng, nghiêng người lại càng thấy một loại phong tình khác.

    Hoắc Dự nói: “Anh, dù anh muốn theo đuổi người ta, cũng không thể làm như thế.”

    Hoắc Tinh ‘hả’ một tiếng.

    Hoắc Dự kiên trì nói: “Dầu gì anh cũng là anh hai em, ai cũng biết trong nhà này, chỉ cần không liên quan đến chuyện kinh doanh, lời của anh chính là thánh chỉ. Ở nhà này, anh tự xưng ‘trẫm’ cũng không thành vấn đề, anh thấy ‘thiên tử’ nhà ai phải theo đuổi không?”

    Hoắc Dự ho khan một tiếng, đặt tay bên môi, nhỏ giọng nói: “Phải rụt rè.”

    Hoắc Tinh chớp mắt một cái, ù ù cạc cạc, nhưng y không thích nói nhiều cùng Hoắc Dự, vì vậy ngồi cạnh bàn ăn vọc khăn ăn.

    Y xếp khăn thành hình con bướm, đắc ý mỉm cười. Hoắc Dự cũng ngồi xuống theo, nhỏ giọng nói: “Anh, cậu ta có gì tốt? Còn lớn hơn anh bốn tuổi, anh muốn chơi đùa với cậu ta một chút cũng không sao, nhưng em thấy ngoại hình của cậu ta…”

    Hoắc Dự là một động vật ăn tạp không kiêng nam nữ, hắn xoay cái ly trong tay, lo lắng nói: “Em cảm thấy cậu ta không giống người nằm dưới.”

    Lúc này đầu óc Hoắc Tinh càng mơ hồ hơn.

    Hoắc Tinh suy nghĩ một chút, trong trí nhớ của Hoắc Tinh nguyên bản, chuyện nam nữ cũng không quá nhiều, đừng nhắc tới nam nam, tính tình nguyên bản lãnh đạm, bên người chưa từng có bạn, chỉ toàn tâm toàn ý báo thù và lót đường cho em trai, căn bản không nghĩ tới tính phúc của bản thân, cứ như vậy, y lại càng không hiểu Hoắc Dự đang nói gì.

    Chỉ là y còn chưa kịp hỏi, quản gia Trương đã bưng cơm tối lên, Cố Phong cũng hỗ trợ bưng mấy món ăn. Chờ thức ăn đã đầy đủ, Hoắc Dự mở miệng bảo Cố Phong ngồi xuống, Cố Phong mới ngồi.

    Hoắc Tinh liếc Hoắc Dự rồi nghĩ thầm, cậu bảo anh ấy ngồi thì anh ấy mới có thể ngồi sao? Buồn cười!

    Hoắc Tinh gắp đồ ăn cho Cố Phong, Cố Phong vội vàng đứng lên, vẻ mặt vừa mừng vừa lo: “Cảm ơn anh Tinh, tự em gắp là được rồi.”

    Hoắc Tinh nói: “Đừng gọi anh Tinh anh Tinh, khó nghe.”

    Cố Phong gật đầu: “Vậy gọi là ngài Hoắc?”

    Hoắc Tinh bất mãn: “Chẳng phải sẽ đụng hàng với Hoắc Dự sao?”

    Hoắc Dự: “…”

    Cố Phong suy nghĩ một chút: “Hay là em gọi theo chú Trương, đại thiếu gia?”

    Hoắc Tinh thấy xưng hô này cũng tạm được, dù sao suýt chút nữa y đã thốt ra ‘chủ nhân’.

    Cố Phong thấy Hoắc Tinh gật đầu, nhân tiện nói thêm: “Sau này đại thiếu gia có việc gì xin cứ sai bảo, cái gì em cũng làm được.”

    Hoắc Dự nhướng mày, ý tứ sâu xa nhìn anh một cái: “À… Cái gì cũng có thể làm?”

    Cuối câu còn lên giọng, bầu không khí trong nhà ăn có chút mập mờ.
    Hoắc Tinh hoàn toàn không nghe, khoát tay một cái: “Anh chỉ cần nghe lời, đừng nuôi mấy con mèo khác là được.”

    Hoắc Dự: “…”

    Hoắc Dự cười nói: “Đừng nuôi những con mèo khác? Sao vậy, Cố Phong còn nuôi mèo?”

    Hoắc Tinh phát hiện bản thân nói sai, sửa lời: “Không nuôi mèo.”

    Cố Phong nhìn Hoắc Tinh, không biết suy nghĩ cái gì, thái độ trở nên có chút vi diệu, ánh mắt nhìn Hoắc Tinh cũng mang theo chút tăm tối.

    Hoắc Tinh đã nhận ra, nhưng cũng không có ý gì, chỉ hơi nghi ngờ nhìn đối phương.

    Hoắc Dự vội ho một tiếng, chuyển đề tài: “Chuyện ‘Liên Hoa Giáo’, hai ngày này tiến hành đi, mau chóng đàm phán.”

    Nói đến chính sự, Cố Phong cũng nghiêm túc hẳn lên, anh để dao nĩa xuống, gật đầu: “Vâng.”

    “Lại nói tiếp, cậu quay về cũng không cần theo Hà Úy.” Hoắc Dự nói: “Sau khi cậu từ chỗ Vương Bất Nghĩa sang đây cũng đã ba năm, việc này cậu phải làm cho tốt, kinh doanh Phụng Tiêu Thành, cậu và Vương Bất Nghĩa mỗi người một nửa, thế nào?”

    Cố Phong kích động, thậm chí đụng ngã ghế, cung kính cúi người chín mươi độ: “Tạ ơn lão đại! Em, em nhất định không phụ sứ mệnh!”

    Hoắc Dự cười cười: “Được rồi, ăn cơm trước.”

    Cố Phong khó khăn kiềm nén kích động và hưng phấn, dựng lại ghế rồi rót rượu cho Hoắc Dự và Hoắc Tinh, ân cần nói: “Hôm nay em hỏi chú Trương, lão đại thích ăn cay, đại thiếu gia ăn ngọt, em đều nhớ kỹ, tay nghề nấu ăn của em cũng không tệ, nếu hai anh không chê, sau này em có thể nấu ăn cho hai anh.”

    Hoắc Dự cười như không cười nhìn anh, bỏ miệng thịt bò vào miệng chậm rãi nhai rồi nói: “Tôi mời cậu tới không phải để cậu làm đầu bếp, chuyện chuyên nghiệp giao cho người chuyên nghiệp làm, chuyện cậu không nên làm cũng đừng nhớ tới.”

    Hoắc Dự nói mang theo chút cảnh cáo, nụ cười của Cố Phong lập tức thu liễm không ít, đang hưng phấn tự dưng bị tạt một gáo nước lạnh, gật đầu đáp lại: “Lão đại dạy rất phải.”

    Một bữa cơm mọi người ăn với nhiều tâm tư riêng, sau khi ăn xong, Hoắc Dự nhìn thời gian, dự định rời đi.

    Hoắc Dự cũng không thường ở biệt thự này, hắn có nhà ở thành phố, thường ngày làm việc cũng tiện. Biệt thự này chủ yếu là Hoắc Tinh ở, chỉ khi đến lễ tết, hoặc Hoắc Tinh không bận mới trở về bồi anh trai.

    Nhưng ở bên ngoài nói là về nhà bồi anh trai, kỳ thực hắn và Hoắc Tinh đều biết, hai người đang mật đàm phía sau cánh cửa đóng kín.

    Từ ban đầu an ninh của biệt thự đã được xây dựng rất tốt, chống nghe lén chống theo dõi, dưới hầm rượu có mật đạo chỉ có hai anh em mới biết, có thể nói là chỗ an toàn nhất.

    Hoắc Dự đi rồi, bác sĩ đúng giờ đến nhà khám bệnh cho Hoắc Tinh, lại nhìn chân Cố Phong, lấy một chút thuốc Đông y cần ngâm nước tắm.

    Hoắc Tinh cầm túi thảo dược thật đầy ngửi ngửi, khứu giác nhạy bén bị mùi hương khó ngửi kích thích hắt hơi một cái.

    Cố Phong cười bước đến, thu dọn túi thảo dược, ôn hòa nói: “May mà có đại thiếu gia, cuối cùng chân em cũng có hy vọng.”

    “Tự anh cũng có thể xem.” Hoắc Tinh bất mãn nói: “Phải quý trọng bản thân.”

    Cố Phong nhìn Hoắc Tinh, rũ mắt: “Sau khi đại thiếu gia bị thương có chút không giống trước kia, càng lúc càng quan tâm người khác.”

    Hoắc Tinh nhớ tới, ba năm trước chân Cố Phong được Hoắc Tinh nguyên bản cứu, nói theo Cố Phong, y là ân nhân cứu mạng cũng không quá đáng. Ba năm nay, thỉnh thoảng Cố Phong chạy việc thay Hoắc Dự hoặc Hà Úy, thường tặng quà cho Hoắc Tinh, mặc dù không giao lưu quá nhiều, nhưng cũng coi như là ở chung hòa hợp.

    Cái này khó trách lần đầu tiên thấy Cố Phong, y xông lên ôm anh thì người bên ngoài lại làm lơ, thậm chí còn nói quan hệ hai người không tệ.

    Chỉ là quan hệ thật sự có phải không tệ như vậy hay không, trong lòng Hoắc Tinh nguyên bản và Cố Phong đều biết —— cùng lắm chỉ là thân thiết hơn người xa lạ một chút, dù cho Cố Phong muốn báo ơn, Hoắc Tinh cũng không để trong lòng.

    Cho nên bây giờ Hoắc Tinh thay đổi, đương nhiên Cố Phong cũng nhận thấy rất rõ ràng.

    Hoắc Tinh nói cho có lệ: “Trải qua một lần sinh tử, tự nhiên sẽ nghĩ thông suốt một vài chuyện.”

    Ý này ám chỉ trước đó y trúng đạn, sốt cao hôn mê, giãy giụa trở về từ quỷ môn quan. Cố Phong suy nghĩ một chút, cũng cảm thấy có lý, gật đầu bội phục: “Không hổ là đại thiếu gia, suy nghĩ không giống người quê mùa như em.”

    Hoắc Tinh lạnh lùng nhìn anh nịnh nọt, bĩu môi rồi đi về phòng ngủ.

    Cố Phong đi theo sau anh, nhỏ giọng hỏi: “Đại thiếu gia còn muốn mát xa không?”

    Hoắc Tinh sửng sốt, lẩm bẩm trong lòng, trước đây không tình nguyện, còn dùng đồ chơi gạt tôi, bây giờ lại tình nguyện, lẽ nào không có lông sờ thoải mái hơn có lông? Con người nông cạn!

    Nhưng dù trong lòng bất mãn, ngoài miệng Hoắc Tinh vẫn nói: “Được!”

    Cố Phong cười cười, ngón tay khẽ mơn trớn lưng áo Hoắc Tinh, mang theo nhiệt độ nóng của rượu: “Buổi chiều em ra ngoài học được một chút thủ pháp, bảo đảm làm sẽ đại thiếu gia hài lòng.”

    Nếu nói hài lòng, là chỉ như vậy?

    Hoắc Tinh bị cởi sạch sẽ, nằm ngửa trên giường, trên người đầy mùi tinh dầu, y cảm thấy bản thân sắp bị đút lò nướng, vì vậy mặt y ngơ ngác nhìn người đàn ông cũng bóng loáng kia.

    Làn da Cố Phong có màu đồng, sau khi bôi tinh dầu hiện lên màu sáng bóng khỏe mạnh mê người, như là đồ đồng thượng hạng, ánh đèn mờ ảo chiếu các góc độ khác nhau, mang theo mỹ cảm tinh tế hữu lực; dấu hiệu nam tính dần dần phình lên, không hiểu vì sao Hoắc Tinh hơi mặt đỏ tim đập, vội vàng muốn xuống giường, lại bị Cố Phong giữ chặt thắt lưng từ phía sau.

    “Như vậy thoải mái không?” Giọng nói trầm thấp của Cố Phong ở bên tai Hoắc Tinh mang theo cảm giác tê dại: “Hay là đại thiếu gia thích như vậy hơn?”

    Anh vừa nói, vừa lướt ngón tay trượt dọc sống lưng, vuốt đến mông Hoắc Tinh thì trượt lên lại, càng mơ hồ mang theo ám chỉ.

    Trong đầu Hoắc Tinh nổ ầm ầm, xù lông đạp người xuống giường, bọc chăn quanh thân, mặt đỏ bừng nói: “Không không không không thích!”

    Cố Phong kinh ngạc: “Không thích?”

    Hoắc Tinh mím môi hét: “Anh, anh ra ngoài!”

    Cố Phong nhíu mày, ngồi xổm trên thảm suy nghĩ, nhìn Hoắc Tinh: “Nếu như em có chỗ nào làm không tốt, chọc đại thiếu gia mất hứng thì xin nói thẳng, bằng không ngày hôm nay em sẽ không ngủ được.”

    Cố Phong tự cho là thông minh hỏi: “Hay là đại thiếu gia muốn ở phía trên?”

    Hoắc Tinh: “???” Phía trên phía dưới cái gì, anh cũng vậy, Hoắc Dự cũng vậy, đang nói meo meo chít chít gì thế?!

    Hoắc Tinh nói: “Tôi chỉ muốn anh mát xa, không phải mát xa như vậy, tôi không thích khắp người… toàn dầu.”

    Còn có ngón tay kỳ quái, sờ ở chỗ nào đấy? Thật sự không giống trước đây chút nào!

    Cố Phong hiểu ra: “Anh không thích mát xa tinh dầu à? Vậy để em đổi loại khác…”

    Hoắc Tinh giơ tay cản ạm: “Không cần, hôm nay cứ vậy đi, tôi… tôi mệt rồi.”

    Cố Phong đành phải gật đầu đồng ý, sau khi xác nhận Hoắc Tinh không tức giận mới đứng dậy nhặt quần áo mặc vào.

    Hoắc Tinh nhìn anh mặc quần áo, dục vọng cứng rắn không nhét vừa, đành phải dùng quần áo che hờ, Hoắc Tinh nuốt nước bọt, dời mắt đi nơi khác.

    “À ừm… Anh nói anh biết nấu ăn.”

    Cố Phong quay đầu lại: “Vâng.”

    “Ngày mai tôi muốn ăn bữa sáng anh làm.”

    Cố Phong gật đầu: “Được.”

    Chương 12: Tương kế tựu kế

    Từ trước đến nay chất lượng giấc ngủ của Hoắc Tinh luôn rất tốt, ở bất cứ lúc nào chỗ nào, chỉ cần y muốn đều có thể thiếp đi, nếu như có thể phơi nắng dưới ánh mặt trời, có gió nhẹ khẽ thoảng qua, vậy càng thoải mái.

    Chỉ là một đêm này, Hoắc Tinh lại hiếm khi mất ngủ.

    Gió mát từ ngoài cửa sổ lẻn vào phất qua mặt, lại làm Hoắc Tinh tỉnh lại.

    Y đứng dậy khoác áo ngoài, nhìn đồng hồ dạ quang trên tủ đầu giường: 3.30 a.m

    Bốn phía vạn vật yên tĩnh, thị lực và thính lực của Hoắc Tinh không có bất kỳ ảnh hưởng gì, hoặc phải là nói càng nhạy cảm hơn.

    Hoắc Tinh như con mèo đêm ngồi trên giường, đồng tử sậm màu như hai vì sao lấp lánh, yên lặng nhìn ngoài cửa sổ đến đờ ra.

    Y mơ hồ nghĩ, hồi tối lời Hoắc Dự và Cố Phong nói đều có cùng một ý, trong lòng y không yên, nhanh chóng cầm di động tra tìm, nhưng chỉ có mấy chữ bên trên bên dưới nên không tra ra quá nhiều thứ. Trên trang web tìm kiếm hiện ra một đống linh tinh, thậm chí còn có một đống ký hiệu số học, quả thực nhìn không hiểu.

    Hoắc Tinh đành phải từ bỏ, lại tra về mát xa tinh dầu, cái này thật thú vị, nhưng bầu không khí dường như hơi mập mờ, trang web tìm kiếm bắn ra một đống các loại từ khoá như ‘mát xa – tình – ái’, ‘tình – thú – vợ chồng’, thậm chí còn có ‘tinh dầu – kích – dục’.

    “Cái này là cái quỷ gì?” Hoắc Tinh nhìn thấy mặt đỏ tới mang tai, không nhịn được cắn môi dưới, liếc mắt nhìn vách tường của căn phòng bên cạnh —— nơi đó treo một bức tranh sơn dầu, bức vẽ thanh tân đạm nhã*, không tính là quá rực rỡ, ý cảnh rất tốt.

    (Thanh tân đạm nhã: Tươi mát tao nhã, ở đây ý chỉ bức tranh mạt nhàu, đơn giản mà nhã nhặn.)

    Chỉ là bây giờ ở sau mặt tường bức họa, có một người đàn ông muốn chơi ‘mát xa trưởng thành’ với y đang say giấc. Hoắc Tinh tắt di động, chống cằm khó hiểu, lẽ nào đối phương hiểu lầm cái gì?

    Đang nghĩ ngợi, Hoắc Tinh chợt nghe được một luồng điện hơi yếu.

    Trong đêm khuya tĩnh lặng, âm thanh yếu ớt mà Hoắc Tinh nghe thấy như sấm bên tai, giống như có vật gì đang nổ tung bên tai y. Y day day lỗ tai, nhíu mày xác định nơi phát ra âm thanh.

    Là phòng ngủ của Cố Phong.

    Hoắc Tinh rón rén bò xuống giường, chân trần đi tới bên tường, ghé tai nghe trộm.

    Vách tường này cách âm bình thường, trong ngôi biệt thự này, hoàn toàn không tồn tại bất kỳ vấn đề nghe trộm nào, thường ngày cũng chỉ có một mình Hoắc Tinh ở, đương nhiên không cần phòng bị nhiều như vậy, hơn nữa Hoắc Tinh nguyên bản cũng không thích trang bị trong nhà quá phức tạp.

    Từ trong ra ngoài biệt thực đều thiết kế giống như đúc căn nhà hồi xưa của Hoắc Tinh nguyên bản và Hoắc Dự —— căn nhà lúc ba mẹ, ông bà ngoại họ còn sống.

    Bố cục gian phòng, bao gồm một ít đồ trang trí đều cố gắng mô phỏng lại như lúc xưa, cho nên lộ ra hương vị phục cổ giản dị.

    Cũng bởi vì vậy, đối với Hoắc Tinh và Hoắc Dự mà nói, nơi này rất đặc biệt.

    Lúc này tường cách âm bình thường càng làm Hoắc Tinh dễ dàng nghe lén, y như thằn lằn dán trên tường, đầu hơi nghiêng làm lệch bức tranh một chút, tóc rối vểnh lên, dáng vẻ thoạt nhìn vừa buồn cười vừa đáng yêu.

    Căn phòng sát vách một mảnh lặng im, chỉ có dòng điện hơi yếu không ngừng truyền đến, qua khoảng năm phút, giọng nói của Cố Phong mới nhẹ nhàng vang lên.

    Giọng của anh bị đè rất thấp, giọng nói bây giờ và ban ngày giống như là hai người khác nhau, không chỉ tốc độ lưu loát, giọng điệu cũng trầm ổn nghiêm túc hơn.

    “Ừ… Tôi sẽ cẩn thận.” Cố Phong nói: “Hình như Hoắc Tinh coi trọng tôi, tôi nghĩ đó là một cơ hội đột phá.”

    Hoắc Tinh: “…”

    Hoắc Tinh cẩn thận nghe một hồi, xác nhận Cố Phong đang nói chuyện điện thoại, không biết đối phương nói gì đó, Cố Phong bật cười, âm thanh như câu, khiêu khích tim Hoắc Tinh đập nhanh thình thịch.
    “Không có gì, cái này có là gì? Nếu như có thể lấy được chứng cứ sớm hơn mong đợi, tôi cũng có thể nghỉ ngơi dài hạn.” Cố Phong đốt thuốc, ậm ờ nói: “Cũng không phải lần đầu, bây giờ còn lo lắng những thứ này, có phải quá muộn hay không?”

    “Y có cái gì? Y rất xinh đẹp.”

    Hoắc Tinh: “.” Những con người nông cạn, hoàn toàn không lĩnh hội được mỹ cảm lông xù xù.

    “Sau khi y bị thương, tính cách cũng thay đổi, tôi nghĩ ra tay từ chỗ y đơn giản hơn nhiều.” Cố Phong hơi dừng lại, nói: “Chuyện ‘Liên Hoa Giáo’ cũng nói xong rồi, lúc trước tôi còn tưởng Hoắc Dự phát hiện cái gì, không cho tôi tham dự, chẳng qua chỉ là sợ bóng gió thôi.”

    “Tôi biết.” Cố Phong đáp lại vài tiếng, phả một hơi khói: “Anh tranh thủ đưa danh sách bên kia cho tôi, tôi đã đáp ứng anh Phong phải tìm người giúp hắn.”

    “Đó là bí mật, không thể nói cho anh.” Cố Phong ngừng một hồi, cười rất khẽ: “Thôi đi, cái nghề của chúng ta, sáng nay có rượu sáng nay say, ngày nào đó ngay cả băng đạn cũng không còn, có giữ được cái gì hay không cũng chưa chắc đâu.”

    Hoắc Tinh nghe đến lòng lên hơi men, rời khỏi mặt tường, nhìn chằm chằm bức sơn dầu đến ngẩn người.

    Có thể giữ lại cái gì? Ai cũng không biết Cố Phong làm cái gì, thậm chí cái tên Cố Phong có thể cũng không phải là tên thật của anh, anh mang trọng trách bước trong bóng tối, đã sớm chuẩn bị tâm lý phải chết, cuối cùng thực sự chết ở nơi đổ rác không một bóng người.

    Ngoại trừ làn mưa lớn, còn ai biết anh là ai? Ai có thể biết anh gặp phải cái gì?

    Hoắc Tinh mân mê cánh môi, càng thêm quyết tâm phải bảo vệ Cố Phong.

    Y nghe một hồi, xác định nhiệm vụ của Cố Phong chính là lấy được chứng cứ của Hoắc gia, hốt trọn ổ Hoắc gia; hiện nay Hoắc gia chính là tập đoàn – xã hội – đen lớn nhất trong nước, dường như là không chuyện ác nào không làm, dưới cờ có địa bàn lớn nhỏ và phân hội nhiều như lông trâu, muốn trừ cỏ tận gốc, vậy nhất định không thể chừa một mống nào.

    Khó trách Cố Phong còn trẻ như vậy đã phải nằm vùng, còn nằm nhiều năm như vậy.

    Hoắc Tinh suy nghĩ, Vương Bất Nghĩa nói hắn thu lưu Cố Phong khi đối phương đã 23, 24 tuổi, hiện tại Cố Phong đã 31 tuổi, mà Cố Phong có cơ hội vào Hoắc gia, chính là từ ba năm trước khi anh cứu Vương Bất Nghĩa trong vụ nổ.

    Nói như vậy, anh dùng năm năm mới được Vương Bất Nghĩa tín nhiệm, trong vụ nổ không tiếc thân mình cứu Vương Bất Nghĩa, mới có cơ hội được Hoắc Dự coi trọng, lẻn vào đại bản doanh của Hoắc gia.

    Đây thật đúng là ba năm lại ba năm, đằng đẵng nhìn không thấy điểm cuối.

    Có lẽ là ba năm sau, Cố Phong sẽ nghênh đón ngày chết, khi đó anh cũng mới 34, 35 tuổi.

    Cả đời anh mai danh ẩn tích, làm công việc nguy hiểm nhất, không nói chuyện yêu đương, không có người nhà, cũng không để lại trăn trối gì, chỉ có một con mèo.

    Vành mắt Hoắc Tinh ửng đỏ, ngồi trên thảm rất lâu mới hoàn hồn, y lập tức nghĩ tới trong cơn mưa to người Cố Phong cứng ngắc, khuôn mặt đầy máu, bốn bề đầy rác rưởi hôi thối…

    Y hít sâu, khó khăn lắm mới bình ổn tâm tình, cho đến khi Cố Phong cúp điện thoại, sát vách lại trở nên cực kỳ yên tĩnh, y mới từ từ đứng đứng lên, chậm chạp bò lên giường.

    Đã hơn bốn giờ sáng, Hoắc Tinh không buồn ngủ chút nào.

    Y ngây ngốc nhìn trần nhà một hồi, đau lòng Cố Phong cô đơn ngủ ở phòng bên cạnh trong đại bản doanh của quân địch, anh chưa từng ngủ ngon giấc phải không? Có thể ngay cả nằm mơ cũng không dám, cũng không dám nói mớ.

    Nhiều năm như vậy, làm sao anh chịu đựng nổi?

    Hoắc Tinh đứng lên, vào toilet rửa mặt, lại đi chân trần xuống nhà bếp tìm đồ ăn. Y cố ý làm ra một ít tiếng động lớn, đảm bảo người cách vách nhất định nghe thấy, chờ y vừa đi vào nhà bếp, quả nhiên Cố Phong đã tìm tới.

    “Đại thiếu gia?” Cố Phong dụi mắt, ở trần thân trên, quần thể thao lỏng lẻo bên hông, mơ hồ lộ ra tuyến nhân ngư duyên dáng. Trên người anh đủ vết thương lớn nhỏ, dưới ánh đèn nhìn thấy mà đau lòng.

    Dáng vẻ Cố Phong như bị đánh thức, mông lung nhìn qua, nếu không phải biết chân tướng thật đúng là có thể hù người.

    Hoắc Tinh liếc mắt một cái, quay đầu bưng hoa quả và sữa chua trong tủ lạnh ra —— y nhớ rõ đây là một trong số ít đồ ăn Cố Phong thích.

    Trước đây khi Cố Phong ở nhà thường ăn cái này lúc nửa đêm, lúc đó y không hiểu vì sao loài người lại ăn thứ này vào đêm hôm khuya khoắt, bây giờ nghĩ lại, hơn phân nửa là không thể ngủ, áp lực quá lớn đi.

    Khi đó nếu y nhô đầu khỏi ổ mèo, Cố Phong sẽ chia cho y chút sữa chua, sau đó một người một mèo ngồi cùng một chỗ ăn —— Cố Phong ngồi dưới đất, gập đầu gối, y phụ trách liếm nắp sữa chua.

    Cố Phong nhìn Hoắc Tinh cầm sữa chua và hoa quả, thuận tiện nói: “Đại thiếu gia đói bụng? Giờ này ăn sữa chua không tốt cho dạ dày, hay là em nấu canh nóng cho anh?”

    Anh vừa nói vừa đi mở tủ lạnh, Hoắc Tinh kéo tay anh.

    “Tôi ăn cái này.” Y nói: “Anh ăn chung với tôi.”

    Cố Phong sửng sốt một chút, nhưng nhanh chóng gật đầu: “Được.”

    Hoắc Tinh cầm hai cái bát, khi quay lại Cố Phong đã nhanh nhẹn gọt xong hoa quả, cắt thành miếng nhỏ.

    Cố Phong nhận bát, bỏ hoa quả vào trong bát hai người, lại đổ sữa chua lên trên, còn cho thêm blueberry và đậu phộng giã.

    Hai người ngồi ăn trong nhà bếp, cũng không ai nói chuyện với ai, bốn phía yên tĩnh chỉ nghe âm thanh muỗng va chạm thành bát.

    Dùng miệng người ăn những thứ này, vị và cảm giác rất khác với trước kia. Hoắc Tinh chậm rãi thưởng thức sữa chua đêm khuya, ánh mắt mang theo chút hoài niệm.

    Cố Phong ngồi trên ghế cao quầy bar, lưng hơi cong, đường cong nơi cổ vì tư thế này mà hiện ra gân xanh sắc bén, ngón tay của anh thon dài hữu lực, cầm bát cầm muỗng, ăn rất chậm.

    Hoắc Tinh nhìn một hồi, đột nhiên nói: “Lát nữa tôi qua phòng anh ngủ.”

    Cố Phong suýt chút nữa sặc sữa chua, quay đầu nhìn y: “Cái gì?”

    Hoắc Tinh không chút để ý ăn một muỗng hoa quả thật lớn, miệng ngập tràn hương vị ngọt ngọt chua chua, nói: “Tôi thích anh, anh muốn làm bạn trai tôi không?”

    Thật ra Hoắc Tinh không nghĩ gì nhiều, nhưng thấy dáng vẻ cứng đờ của Cố Phong, lại cảm thấy có lẽ bản thân quá bộc trực, hoặc là chọn thời gian địa điểm không tốt.

    Vì vậy y lại cắn muỗng, suy nghĩ một chút: “Được rồi, hôm nào hẵng nói tiếp.”

    “Đừng…” Cố Phong thốt ra, trong thoáng chốc ánh mắt anh hơi dao động, nhưng chỉ là thoáng qua, không chú ý căn bản không phát hiện được, anh nhanh chóng ngại ngùng, khẩn trương nói: “Đừng… đừng đùa giỡn em, em thô lỗ như vậy… Sao… sao xứng đôi với đại thiếu gia được.”

    Hoắc Tinh nghĩ trong lòng, anh giả bộ thật giỏi, không phải lúc nãy còn nói trong điện thoại muốn ra tay từ chỗ tôi sao?

    Rốt cuộc y cũng hiểu vì sao Cố Phong ra ngoài một chuyến, trở về thì chơi trò mát xa với y, tình cảm này đây là vì y coi trọng anh, cho nên tương kế tựu kế.

    Người này vì nhiệm vụ, thật sự cái gì cũng làm được.

    Trong lòng Hoắc Tinh vừa đau lòng vừa chua xót, còn có chút khó chịu không nói ra được, nhưng y không nghĩ ra tại sao lại khó chịu. Vì vậy y chỉ nghĩ rằng, nếu Cố Phong có ý này, vậy y sẽ tương kế tựu kế, chỉ cần thỏa mãn nguyện vọng của người này, sau này cung cấp thêm ‘chứng cứ’ gì cho anh cũng dễ dàng hơn nhiều, đúng không?

    Hoắc Tinh càng nghĩ càng thấy hợp lý, nhưng thấy Cố Phong hơi kinh ngạc, lại lo lắng y nói quá nhanh, nhỡ đâu bị Cố Phong nghi ngờ thì làm sao đây?

    Vì vậy y sửa lời: “Ừ, anh nói cũng có lý.”

    Cố Phong: “…”

    Hoắc Tinh đặt bát xuống, duỗi người: “Tôi đi ngủ đây, anh cũng nên ngủ sớm đi.”

    Cố Phong: “…”

    Chương 13: Thăm dò

    Hoắc Tinh cùng Cố Phong ăn sữa chua hoa quả, nhưng lời nói lại ám hiệu y thích anh, cảm thấy Cố Phong hẳn là có thể an tâm ngủ một giấc thật ngon, không ngờ tới sáng hôm sau gặp ở nhà ăn, quanh mắt Cố Phong lại là một mảnh xanh đen, vẻ mặt tiều tụy, rõ ràng cho thấy dáng vẻ suốt đêm không ngủ.

    Hoắc Tinh lập tức nhíu mày: “Ngủ không ngon?”

    Cố Phong ráng lên tinh thần, mỉm cười: “Hơi mất ngủ, không sao đâu.”

    “Hôm nay anh ở nhà nghỉ ngơi.” Hoắc Tinh lấy bát đĩa trong tay Cố Phong, đứng bên cạnh giúp anh: “Mau về ngủ.”

    Cố Phong nói: “Thật sự không sao, ngủ tiếp sau khi mất ngủ chính là một loại tra tấn, thật sự, hay là đại thiếu gia để em làm nhiều việc một chút, chừng nào mệt là có thể ngủ.”

    Quản gia Trương nghe thấy liền tiếp lời: “Đúng thế, đại thiếu gia, ngài để Cố Phong ở phòng bếp phụ một tay, cậu ấy rất thích làm những chuyện này.”

    Cố Phong gật đầu: “Đúng vậy đúng vậy.”

    Hoắc Tinh vẫn bất mãn: “Giúp cái gì? Lỡ đâu tinh thần không tỉnh táo, vô tri vô giác cắt trúng tay thì làm sao?”

    Thái độ Hoắc Tinh quá nghiêm túc, Cố Phong sững sờ một lát, tầm mắt hai bên đối diện nhau, Cố Phong hiếm khi cứng đờ dời mắt, vẻ mặt hơi mất tự nhiên. Hoắc Tinh kỳ quá nhìn anh chằm chằm —— ngày thường người này ngụy trang rất tốt, sao hôm nay lại lơ là rồi? Quả nhiên là vì không nghỉ ngơi tốt sao?

    Mọi người còn đang nói chuyện, Côn Yến và Hoắc Dự đã đến đây. Sáng sớm nay hai người tràn đầy nóng nảy, âm thanh nói chuyện cũng rất lớn, còn chưa tới nhà ăn mà mọi người đã nghe thấy giọng của họ.

    Hoắc Dự nổi giận đùng đùng: “Hà Úy đã bao nhiêu tuổi rồi? Còn chơi cái trò này?!”

    Côn Yến nói: “Hắn từ chối không nhận điện thoại của tôi, tôi có cách nào? Chuyện đó tôi nói không cho hắn đi, hắn càng muốn đi, tâm phúc của lão đại Hoắc gia, tiến vào cục cảnh sát mẹ nó rồi, nói ra ai tin?!”

    Hai người một đường la hét ầm ĩ vào nhà ăn, Hoắc Tinh từ phòng bếp đi ra, ánh mắt nhạy bén đảo qua thái độ của hai người, hơi nhíu mày.

    “Làm sao vậy?” Y hỏi.

    Hoắc Dự nhìn thấy Cố Phong từ phòng bếp đi ra theo, lau tay lên tạp dề, hắn nói: “Cố Phong cậu đi thay quần áo, lập tức dẫn người ra ngoài một chuyến… Bỏ đi, chuyện này càng ít người càng tốt, cậu đi một mình, đưa anh Úy của cậu ra ngoài.”

    “Anh Úy làm sao vậy?” Cố Phong kinh ngạc, lập tức nhớ tới lúc nãy hai người nói chuyện khi vào cửa, nhất thời kinh ngạc: “Anh Úy vào cục? Tại sao? Em, em có thể đưa anh ấy ra ngoài được sao?”

    “Có luật sư theo cậu, hắn bảo làm gì thì làm cái đó, khiêm tốn một chút.” Hoắc Dự cau mày nói: “Thân phận bên ngoài của Hà Úy là tổng giám đốc công ty Giải trí Truyền thông, giấy tờ gì không thể nhìn đến thì cậu cũng đừng để lộ.”

    Hoắc Dự chỉ Cố Phong: “Quần áo để thay đều nằm trong túi đã được kiểm tra qua, đừng nên mang theo thứ gì khác!”

    Cố Phong lập tức đáp lại: “Vâng!”

    Cố Phong cởi tạp dề, vội vàng lên lầu thay quần áo, Hoắc Tinh từ đầu đến cuối không hé răng, khoanh tay nhìn Hoắc Dự và Côn Yến, quản gia Trương nhìn thái độ của Hoắc Tinh, thức thời lui xuống.

    Hoắc Dự nhìn anh trai nhà hắn, mỉm cười: “Anh hai, ăn sáng chưa?”

    Hoắc Tinh thản nhiên nói: “Bị em cắt ngang.”

    Hoắc Dự lập tức nói: “Vậy mau ăn đi, đến đến, em cùng ăn với anh.”

    Hoắc Tinh thản nhiên: “Em xem anh là thằng khờ à?”
    Hoắc Dự: “…”

    Côn Yến cẩn thận nhìn Hoắc Tinh một cái, chà xát ngón tay: “Anh Tinh… Nói gì vậy?”

    Y nhìn cầu thang, xác định Cố Phong chưa xuống dưới, nhanh chóng hạ giọng: “Lão đại, chúng em chỉ muốn tốt cho anh!”

    Hoắc Tinh lười phản ứng với bọn họ, y tin tưởng bằng bản lĩnh của Cố Phong, chút chuyện nhỏ này còn chưa đến mức làm Cố Phong lộ rõ chân tướng —— tám năm nằm vùng dài đằng đẵng là vô dụng sao?

    Nhưng tối hôm qua Cố Phong ngủ không ngon, hôm nay nhìn qua lại có chút thấp thỏm, trong lòng Hoắc Tinh không quá yên tâm.

    Hắn chần chờ một chút, nói: “Anh cũng đi xem.”

    “Cái…” Hoắc Dự hiếm khi giận anh trai: “Anh, em không biết cái thằng kia có điểm nào tốt, đáng để anh tin cậy như vậy, nhưng chuyện chúng ta làm, kiêng kỵ cái gì không phải anh không biết. Năm đó cũng vì ba mẹ tin cậy một người không nên tin cậy mới đưa đến tai họa ngập đầu, bằng không chúng ta cũng không đến mức…”

    Hoắc Dự cắn răng, một lúc sau mới hòa hoãn cảm xúc: “Chúng ta chuyện gì cũng dễ nói, nhưng chuyện liên quan đến sự an toàn của anh, em không thể nghe anh.”

    Côn Yến cũng nói: “Lão đại, anh ở nhà chờ đi, chẳng qua cũng chỉ đi mấy tiếng, chúng ta có thể thử mà.”

    “Mấy tiếng? Có thể thử?” Hoắc Tinh hơi lạnh lùng: “Giỏi lắm, vậy các người nói tôi biết, nếu lần này thử ra anh ấy không phải, các người có thể toàn tâm toàn ý tin anh ấy không?”

    Hoắc Dự và Côn Yến nhìn nhau, không mở miệng.

    Hoắc Tinh hừ một tiếng: “Chuyện chúng ta đang làm, kiêng kỵ nhất cái gì? Hử?”

    Hoắc Tinh hỏi ngược Hoắc Dự, Hoắc Dự bị nghẹn nói không ra lời.

    Kiêng kỵ nhất là cái gì? Đương nhiên là tín nhiệm trăm phần trăm, còn có một trăm phần trăm tình cảm bỏ ra. Tại đây, không có bạn bè và kẻ thù tuyệt đối, chẳng qua là nhìn lợi ích làm việc, tình cảm bỏ ra chính là một chuyện cười, nói cái gì mà đạo nghĩa giang hồ đã là chuyện đã qua, bây giờ người không vì mình thì trời tru đất diệt.

    Đừng nói là một Cố Phong, cho dù là Côn Yến, Hà Úy, tâm phúc theo bọn họ nhiều năm cũng chưa chắc có thể toàn tâm toàn ý tin cậy, dù đã hiểu rõ lòng nhau.

    Hoắc Dự cúi đầu rũ mắt, tính bướng bỉnh lúc bé lại nổi lên, chỉ cần là chuyện liên quan đến anh trai, mười con trâu cũng không kéo nổi.

    Hoắc Tinh cũng biết không khuyên nhủ được Hoắc Dự, liền tùy ý hắn, chỉ có một điều kiện – anh cũng phải đi.

    Người Hoắc gia đều chung một tính, Hoắc Dự cũng không khuyên được Hoắc Tinh, đành phải lui một bước.

    Vì thế chờ tới khi Cố Phong thay xong quần áo xuống dưới, ba người đã ngồi trong xe. Quản gia Trương xách một cái cà mên hai tầng chạy tới, vẫn là in hoa văn anh đào hồng nhạt, đặc biệt nữ tính.

    “Đại thiếu gia!” Quản gia Trương thở hồng hộc: “Đây là thuốc của ngài, còn có bữa sáng, đồ ngọt và salad hoa quả.”

    Hoắc Tinh mở hộp ra nhìn, vô cùng hài lòng. Y rất thích người quản gia này, vì thế lại nói: “Tôi còn muốn mang theo chút đồ ăn vặt.”

    “Vâng vâng.” Quản gia lập tức chạy về, thân thể gầy yếu tóc hoa râm chạy đi, càng nhìn càng làm lòng người ấm áp.

    Hoắc Tinh nhìn bóng dáng quản gia một lúc lâu, Cố Phong cũng nhìn theo tầm mắt của y, một lúc sau mới nói: “Quản gia Trương là người tốt.”

    Hoắc Dự nhìn thoáng qua, phun điếu thuốc hơi giận nói: “Trong những người theo chúng tôi từ nhỏ đến lớn, chú Trương là người mềm lòng nhất.”

    Hoắc Tinh im lặng, đời trước y đã quen lưu lạc, lúc mới bị Cố Phong nhặt về còn chưa thích ứng, luôn cào Cố Phong, cũng không gần người, ngoại trừ lúc tâm tình tốt cho Cố Phong sờ một cái ra thì ngày thường Cố Phong muốn ôm y một chút cũng khó.

    Vì thế Cố Phong từng nói với y rất nhiều lần, nói nuôi y không bằng nuôi một con chó, con mèo xấu xa, không biết tri ân báo đáp gì gì đó; y cũng chỉ nghe, không đáp lại nửa lời, nhưng sau khi quen dần, y cũng biết Cố Phong thật tâm đối tốt với y, bởi vậy đối với người mềm lòng thiện tâm, y luôn không có sức chống cự, theo bản năng sẽ gần gũi thêm vài phần.

    Quản gia Trương nhanh chóng xách một túi vải đi ra, đồ ăn vặt bình thường Hoắc Tinh thích ăn đều đặt ngay ngắn trong túi, nhìn giống như muốn ra ngoại thành dạo chơi.

    Hoắc Tinh nói cám ơn, quản gia Trương đứng ở cửa nhìn xe bọn họ đi xa. Hoắc Tinh lấy một cái pudding ra ăn, Côn Yến nhìn kính chiếu hậu, nói với Cố Phong ngồi đối diện tại hàng sau: “Nghe nói cậu là trẻ mồ côi?”

    “Vâng.” Cố Phong gật đầu: “Em lớn lên ở trại mồ côi Dương Quang ở thành Nam.”

    Hoắc Tinh không rõ lắm chuyện năm xưa của Cố Phong, nghe vậy thả chậm động tác ăn pudding, cẩn thận lắng nghe.

    “Vậy làm sao vào được chỗ chúng tôi?” Côn Yến nói: “Đây cũng không phải chuyện người bình thường sẽ làm.”

    “Ai biết được.” Cố Phong cũng không miễn cưỡng tìm lý do, nhún vai trả lời: “Trại mồ côi nuôi em đến lúc 11 tuổi học xong tiểu học, cũng vì điều kiện kinh tế quá kém nên phải giải tán, lúc ấy những trại mồ côi khác có thể phân chia trẻ em, nhưng bọn họ cũng nhập bất phu xuất*, mang không được bao nhiêu, những trẻ lớn như tụi em, lại càng không ai muốn.”

    (Nhập bất phu xuất: số vào chẳng bằng số ra)

    Hoắc Dự nói: “Rồi như thế nào?”

    “Tự mình nuôi mình, đầu năm nay, trừ phi làm biếng chết, bằng không thật sự khó làm mình đói chết.” Cố Phong liếm môi một cái, nói: “Mấy người tụi em cũng không đồng ý tìm người nhận nuôi, tự mình chạy đi tổ chức thành một nhóm nhỏ, mấy anh chị đã học cấp 3 có học bổng chống đỡ, mướn chung một phòng, chúng em đi làm việc lặt vặt, có thể sống qua ngày.”

    Cố Phong nói đến chuyện cũ, cũng không có ý giấu diếm, nào là rửa chân, tiệm mát xa, các loại nhà xưởng dây chuyền sản xuất đều từng làm qua, tuổi còn nhỏ nhưng đã có một thân bản lĩnh.

    “Vậy tại sao lại cướp mối của Ngũ Trí?” Côn Yến hỏi: “Vương Bất Nghĩa nói qua, cậu bị tiểu tình nhân của Ngũ Trí đuổi giết đến đây?”

    Cố Phong cười ngượng: “Tuổi nhỏ không hiểu chuyện, nói trắng ra là không biết trời cao đất dày, không biết mấy thứ này đều có người chuyên quản, há có thể để tụi em tùy tiện đụng chạm? Không cẩn thận chọc tới trên đầu Ngũ Trí.”

    Cố Phong dừng một chút, nói tiếp: “Đoàn thể nhỏ của tụi em, không đến mấy năm là tan rã. Tất cả mọi người có giấc mộng của riêng mình, muốn theo đuổi, đương nhiên không thể đi chung đường, hơn nữa mấy anh chị cho tiền mướn phòng đều thi sang đại học vùng khác, học phí đại học cũng là vấn đề, sao có năng lực nuôi một đại gia đình? Mấy đứa nhỏ tụi em cũng không muốn liên lụy bọn họ, liền trả phòng, ăn một bữa liên hoan, sau đó… Em lăn lộn khắp nơi, cũng hiểu được ông trời không công bằng, nhìn người khác vui vẻ, cuộc sống dư dả, nhìn lại chính mình không biết có tư vị…”

    Cố Phong còn chưa dứt lời, người trong xe đã hiểu ý của anh.

    Trong nghề này có nhiều người như vậy, cũng có thiên hình vạn trạng các loại lý do, tóm lại một chân đã bước vào quan tài, trái lại không sợ trời không sợ đất, cũng có lẽ là hai bàn tay trắng, cho nên không có gì để mất, lá gan cũng lớn hơn người bình thường rất nhiều.

    Hoắc Dự và Côn Yến nhìn nhau, không tìm ra chút sơ hở nào trong câu chuyện của Cố Phong, sau đó cũng không hỏi nữa.

    Hoắc Tinh quay đầu nhìn ngoài cửa sổ, vừa ăn vừa ngẩn người.

    Từ sau khi Cố Phong được điều từ chỗ Vương Bất Nghĩa sang đây, kỳ thật Hoắc Tinh nguyên bản cũng đã âm thầm điều tra bối cảnh của người này, lớn lên ở trại mồ côi, từng học tiểu học, những chuyện này là do y tra được, nên không có gì hoài nghi.

    Tin tưởng Hoắc Dự cũng âm thầm điều tra không ít, bằng không Cố Phong cũng không thể trụ đến bây giờ.

    Đại khái là bản thân biểu hiện rất ngoài dự đoán của mọi người, cho nên mới dẫn đến lần thứ hai Cố Phong bị Hoắc Dự để mắt tới —— hiện giờ những gì Cố Phong nói giống như những gì bọn họ tra được, Hoắc Dự lại tính toán như thế nào đây?

    Hoắc Tinh hung hăng ăn miếng pudding cuối cùng, căm tức nghĩ khi nào y mới có thể rửa tay gác kiếm! Để Cố Phong an toàn dưới mí mắt của y, mỗi ngày vui chơi giải trí, phơi nắng ngủ say đây?

    Con người thật sự quá mệt mỏi!

    Chương 14: Nhắc nhở

    Cách đồn cảnh sát một khoảng, Hoắc Dự lập tức ngừng xe, Hoắc Tinh đi theo Cố Phong xuống xe, lên một chiếc xe khác đã sớm đậu bên đường, ngồi trên xe là lái xe và luật sư.

    Xe là thuê đến, dùng giấy căn cước của luật sư, luật sư mang mắt kính gọng vàng, thoạt nhìn rất thanh tú tuấn mỹ, dưới góc phải khóe môi có một nốt ruồi nhỏ, tóc dài buộc thành một chùm ở phía sau, mấy lọn tóc rớt trước mặt, người mặc âu phục, áo sơ mi mở hai cúc, mang theo vài phần phong tình.

    Y liếc mắt nhìn Hoắc Tinh và Cố Phong, hỏi: “Ai là Cố Phong?”

    Cố Phong giơ tay.

    Luật sư lập tức đưa tài liệu đã sớm chuẩn bị cho anh, lại nhìn Hoắc Tinh một cái: “Ai vậy? Chẳng phải nói chỉ có một người thôi sao?”

    “Anh ấy là bạn của tôi, có quen biết với giám đốc Hà.” Cố Phong cười cười: “Cùng vào không sao chứ?”

    “Chắc không sao.” Luật sư phất phất tay, có chút không kiên nhẫn, sau đó nhìn đồng hồ: “Nhanh lên xe, lát nữa tôi còn có buổi họp.”

    Cố Phong vội mở cửa xe, để Hoắc Tinh lên xe trước, sau đó anh mới ngồi theo.

    Lái xe là do công ty taxi phái tới, rất hay nói, dọc đường đều cười cười nói nói không ngừng, không khí trong xe vẫn rất tốt.

    Cố Phong thỉnh thoảng trả lời hai câu, lực chú ý đều tập trung vào tài liệu trong tay, rất nhanh đã ghi nhớ sơ lược mấy trang tài liệu này.

    Đến đồn, trước tiên là cảnh sát có trách nhiệm tiếp đãi mời bọn họ ngồi, hỏi rõ mục đích đến đây, lại rót nước cho bọn họ rồi sau đó mới đi tìm người.

    Năm phút sau một người đàn ông vóc dáng cao lớn đi ra, nhìn cỡ hơn ba mươi tuổi, trên người mặc đồng phục, tóc rất ngắn, nhìn qua giỏi giang lại nghiêm túc, môi mím thành một đường hơi cong xuống, đồng tử sẫm màu đối diện với luật sư, lập tức tức giận nói: “Lại là cậu.”

    Luật sư đứng đằng trước Hoắc Tinh nói: “Chúng tôi tới nộp tiền bảo lãnh ngài Hà.”

    Hiển nhiên là y không có ý định cùng vị sĩ quan cảnh sát này ‘ôn chuyện’.

    Vị cảnh sát kia nói: “Hà Úy thuê người hành hung, người hắn thuê đã ra làm chứng. Chứng cứ vô cùng xác thực, còn có cái gì mà nộp tiền bảo lãnh?”

    Luật sư đẩy đẩy mắt kính, lại nhìn đồng hồ trên cổ tay, lạnh lùng nói: “Cảnh sát Ngô, anh là cảnh sát, tôi là luật sư, hẳn là không nên giải thích với tôi cái gọi là ‘chứng cứ vô cùng xác thực’ chứ? Nếu không đưa ra vật chứng cụ thể, xin đừng chậm trễ thời gian của nhau, lát nũa tôi còn có cuộc họp, nhanh xem tài liệu còn cái gì cần bổ sung không.”

    Luật sư lấy giấy bảo lãnh và tiền bão lãnh từ trong túi ra: “Đồ đều ở đây, người bảo lãnh là ngài Cố này đây, là trợ lý tổng giám đốc của công ty bọn họ.”

    Cố Phong lấy giấy căn cước ra, dáng vẻ hơi nôn nóng: “Đồng chí cảnh sát, tôi không biết giám đốc Hà bị ai vu oan hãm hại, nhưng giám đốc Hà nhất định là bị oan uổng! Xin các người phải nhìn rõ mọi việc!”

    Vị cảnh sát kia nhìn giấy căn cước của Cố Phong, lại nhìn sang Hoắc Tinh đứng sau lưng luật sư.

    “Đây lại là ai?”

    “Có liên quan đến vụ án này sao?” Luật sư nói: “Mời anh làm chuyện nên làm.”

    “Luật sư Du.” Cảnh sát nam trầm tĩnh nói: “Chuyện lần này không phải là nhỏ, cấp trên đang họp ở thủ đô, bên này xem như hành hung giữa phố, việc này tạo thành ảnh hưởng có bao nhiêu ác liệt, tự cậu cân nhắc đi.”

    Vị cảnh sát xoay người rời đi, phất tay với cảnh sát tiếp dân: “Tiễn khách.”

    Luật sư sững sờ, còn chưa tỉnh hồn thì đã bị cảnh sát tiếp dân lễ phép đưa ra cửa.

    Mấy người đứng trên bậc thang phơi nắng, Hoắc Tinh hơi híp mắt, cảm thấy nếu có thể có một cái ghế nằm thì thoải mái hơn.

    “Việc này không dễ làm.” Luật sư Du đột nhiên mở miệng.

    Cố Phong cau mày: “Ngài Du, xin ngài nhất định phải giúp chuyện này, tiền không thành vấn đề…”
    “Lúc này vấn đề không phải là tiền.” Luật sư Du liếc mắt nhìn Cố Phong: “Cậu cũng nghe cảnh sát Ngô nói, thường ngày tên kia không có thái độ này, đoán chừng là cấp trên có người cảnh cáo gì đó, hoặc là… Giám đốc Hà các người đắc tội với người không nên đắc tội. Không bằng cậu về trước hỏi tình hình thử xem, thăm dò tình huống, chúng ta mới có thể hốt thuốc đúng bệnh.”

    Không đợi Cố Phong mở miệng, luật sư Du đã lập tức cho xe đi mất hút.

    Không đưa Hà Úy ra ngoài được, hơn nữa nhìn tình huống còn có chút bất thường, Hoắc Tinh suy nghĩ phỏng chừng đây là Hoắc Dự đang thử lòng Cố Phong.

    Nếu Cố Phong làm việc này không xong, thứ nhất chuyện ‘Liên Hoa Giáo’ do Hà Úy phụ trách, hắn không ra ngoài được, việc này sẽ không thể tiếp tục, cho dù Cố Phong ở phía trước xung phong cũng vô dụng, nói không chừng sẽ làm sự tình rối rắm hơn; thứ hai, Hà Úy thân là ‘cấp trên’ của anh, ngay cả chút chuyện này cũng làm không xong, về sau sao có thể làm việc dưới trướng của Hà Úy? Hà Úy làm sao còn tín nhiệm anh được nữa?

    Hoắc Tinh cẩn thận quan sát Cố Phong, quả nhiên thấy sắc mặt anh có chút khó coi, sau đó chợt nghe Cố Phong nói: “Đại thiếu gia, em muốn đi toilet… Hay là anh ở bên ngoài chờ em một chút?”

    Hoắc Tinh nhìn chằm chằm Cố Phong một hồi, Cố Phong trấn định tự nhiên còn mỉm cười: “Sao vậy? Em chỉ đi toilet, năm phút thôi.”

    Rốt cuộc Hoắc Tinh không nói gì, sợ nhiều lời nhiều lỗi, đành phải đơn giản mà thô bạo: “Tôi cũng muốn đi WC.”

    Cố Phong: “…”

    Cố Phong mượn WC trong đồn cảnh sát, Hoắc Tinh ôm tay lắc lư theo vào. Toilet ở cuối hành lang rất lớn, cũng rất sạch sẽ, gạch men trắng bóng, trên mặt tường có gắn một cái gương lớn rất ngay ngắn, trên gương dán vài chữ ‘chú ý dung nhan’.

    Cố Phong ôm bụng, vẻ mặt lúng túng nói: “Hay là anh đi trước? Bụng em hơi khó chịu, lỡ đâu xông anh…”

    Hoắc Tinh khoát tay: “Anh đi đi.”

    Cố Phong đành phải kéo một cái cửa chạy vào, toilet này tổng cộng có năm phòng, Cố Phong vào phòng tận cùng bên trong, Hoắc Tinh nhìn xung quanh, mấy cái phòng khác cũng không có người, y sờ sờ mũi, giả vờ đi toilet, lại đến rửa tay trước bồn rửa tay.

    Mở vòi nước ra, tiếng nước rào rào vang vọng khắp toilet trống rỗng, Hoắc Tinh vừa rửa tay vừa nhìn gương, tự hỏi tiếp theo nên làm thế nào.

    Trong gương Hoắc Tinh nghiêm mặt, nhìn qua có vài phần đứng đắn lại có vài phần đại ca, gương mặt thanh tuyển mang theo mấy phần âm lãnh, đôi mắt nhướng lên có chút hung ác, hôm nay y mặc sơ mi trắng, xắn tay áo, quần tây màu kem làm chân có vẻ vừa dài vừa nho nhã. Hoắc Tinh nhìn đến thất thần, hứng thú dạt dào khảy tóc, làm ra một kiểu tóc, tự kỷ bóp méo gương mặt tạo hình hai phút.

    Y cười, khí chất âm lãnh trở nên hoạt bát sáng sủa, ánh mắt hẹp dài cong cong thành hai mảnh trăng khuyết, khóe miệng khẽ cong lộ má lúm đồng tiền, một giây trước vẫn là dáng vẻ tinh anh, một giây sau đã biến thành đứa nhỏ ngốc hạnh phúc.

    Trong phòng toilet sau lưng, thỉnh thoảng vang lên tiếng rên rỉ của Cố Phong vì đau, giả vờ rất giống thật.

    Hoắc Tinh một tay chống lavabo, một tay khảy tóc mái, ngoài miệng lười biếng nói: “Ăn hỏng dạ dày? Là vì sữa chua tối qua sao?”

    “Không biết…” Cố Phong hít hà một tiếng rất nhỏ, nói chuyện cũng đứt quãng: “Nhưng, có thể là… Đi, ôi… Ư…”

    Cho dù Cố Phong dùng âm thanh che lấp, ở khoảng cách gần như vậy, lỗ tai nhạy bén của Hoắc Tinh vẫn nghe ra di động của Cố Phong không ngừng truyền tới tiếng chấn động.

    Hoắc Tinh nhíu mày, chẳng lẽ là Cố Phong muốn tìm người hỗ trợ đưa Hà Úy ra ngoài? Không phải làm như vậy sẽ trúng kế của Hoắc Dự sao?

    Hoắc Tinh có tâm nhắc nhở, nhưng không thể nói quá trực tiếp, bằng không nhất định làm Cố Phong nghi ngờ.

    Y mím môi, đột nhiên nói: “Chuyện hôm qua tôi nói với anh, anh cân nhắc sao rồi?”

    Bên trong một trận yên tĩnh, một lát sau Cố Phong suy yếu nói: “Tổ tông, anh đừng đùa giỡn em.”

    Hoắc Tinh khoanh tay: “Ai nói giỡn với anh? Tôi nói nghiêm túc.”

    “Không phải.” Cố Phong ngập ngừng: “Anh coi trọng em ở điểm nào?”

    Hoắc Tinh nghĩ nghĩ: “Yêu quý động vật nhỏ?”

    Cố Phong: “…”

    Hoắc Tinh đông tây lạp xả với anh: “Tôi không nghĩ ra anh có lý do gì từ chối tôi, anh thấy đó, tôi thích anh, về sau anh ở nhà họ Hoắc muốn làm gì thì làm, ngoại trừ Hoắc Dự, ai còn để ý tới anh?”

    (Đông tây lạp xả: nói chuyện lộn xộn, không có trọng tâm)

    Tiếng rung của di động trong phòng ngừng lại, một lát sau Cố Phong nói: “Đại thiếu gia, em thấy anh hiểu lầm… Em không muốn trèo cao, em cũng không trèo nổi, loại thô kệch như em… Mọi người đã cứu em, em cảm kích còn không kịp, em thật sự không dám nghĩ đến những chuyện khác. Nhưng anh yên tâm, chỉ cần anh muốn… Muốn mát xa, lúc nào em cũng có thể, cái này không hề gì, anh xem em như… Người hầu hạ anh đi, cứ việc sai bảo em.”

    Hoắc Tinh liếc một cái: “Chuyện này người khác cầu còn không được, anh thì ngược lại, đẩy ra ngoài. Anh quản nhiều như vậy làm gì? Sáng nay có rượu sáng nay say… Là nói như vậy đúng không?”

    “Cái này không giống.” Cố Phong nói: “Anh là ân nhân cứu mạng của em, chuyện này không thể tùy tiện.”

    “Tôi nói có thể là có thể, sao anh lại suy nghĩ nhiều như vậy!” Hoắc Tinh trợn mắt nhìn cửa phòng toilet: “Tôi đối xử với anh không tốt sao? Ngay cả Hoắc Dự đều nhìn ra tôi thích anh, sao anh lại không nhìn ra?!”

    Cố Phong đột nhiên im lặng, một lúc lâu trong phòng phát ra tiếng nước xả, lại một lát sau, Cố Phong mới ôm bụng đi ra, trên mặt còn có chút mồ hôi, cũng không biết anh làm sao làm được.

    “Lão đại… Biết anh thích em?” Anh hơi run sợ nhìn Hoắc Tinh.

    Hoắc Tinh gật đầu: “Đúng vậy, hắn còn nói tôi đối xử với anh quá tốt, sợ tôi bị tổn thương.”

    Hoắc Tinh đút tay vào túi, ngón tay ở trong túi quần nắm chặt, trên lưng cũng toát ra một tầng mồ hôi mỏng —— y thật sự không biết nên nhắc nhở Cố Phong như thế nào, đây đã là cực hạn của y.

    Cố Phong nhìn chằm chằm Hoắc Tinh, nhất thời im lặng.

    Hoắc Tinh nuốt nước bọt, cổ họng giật giật, hai người cứ như vậy im lặng nhìn đối phương nửa ngày. Hoắc Tinh cảm thấy ánh mắt Cố Phong có chút khác thường, nhưng cụ thể như thế nào thì y không nói được.

    Dước ánh mặt trời, đôi mắt trước kia y tưởng màu xám nhạt, bây giờ nhìn lại lại là tròng màu nâu sẫm, giống như lưu ly thượng hạng, mang theo một tầng sáng sâu thẳm. Lúc Cố Phong im lặng khá giống dáng vẻ Hoắc Tinh đời trước trong trí nhớ —— giống như thứ gì cũng không chạy thoát tầm mắt của anh, lại giống như anh không để ý bất kỳ thứ gì.

    “Lão đại thật sự quan tâm anh.” Rốt cuộc Cố Phong cũng mở miệng, vẻ mặt hâm mộ nói: “Có em trai như vậy thật tốt, còn như em, không có người nhà, cũng không biết được người nhà lo lắng là tư vị gì.”

    Hoắc Tinh bất an ‘Ừ’ một tiếng, thử dò xét: “Bụng không đau nữa?”

    “Đỡ hơn nhiều, lát nữa mua một ít thuốc là được.” Cố Phong rửa tay, kéo cửa sải bước ra ngoài: “Việc của anh Úy có chút phức tạp, hay là chúng ta trở về một chuyến, nghe ý lão đại xem sao.”

    “A…” Hoắc Tinh nhẹ nhàng thở ra, mới đi tới cửa đã thấy Cố Phong mặt kỳ quái lui trở về.

    Hoắc Tinh: “???”

    Hoắc Tinh thăm dò nhìn từ bả vai Cố Phong, thấy trên hành lang bên ngoài có một người rất quen mắt, Hoắc Tinh suy nghĩ một chút nhớ lại, là cảnh sát Ngô mới vừa gặp lúc nãy!

    Cảnh sát Ngô ngoài cười nhưng trong không cười, nói: “Thật có lỗi, đứng ngoài cửa vô tình nghe được hai người nói chuyện.”

    Hoắc Tinh nhớ lại, hình như y cũng không nói cái gì thì phải?

    Cảnh sát Ngô nhìn về phía Cố Phong: “Hoắc gia, lão đại, tôi không nghe lầm chứ?”

    Hoắc Tinh dừng lại, sắc mặt Cố Phong đã trắng bệch, mím môi nói: “Tôi không biết anh đang nói cái gì.”

    Cảnh sát Ngô giận dữ, khoanh tay nói: “Xin lỗi, gần đây trùng hợp là người của chúng tôi đang đồng thời điều tra một vụ án buôn lậu, có liên quan đến Doanh Giang Hoắc gia thần long thấy đầu không thấy đuôi trong truyền thuyết, mong hai người phối hợp điều tra, nếu như là hiểu lầm, cũng chỉ là uống ly trà tán gẫu một chút, không làm chậm trễ mấy phút đâu.”

    Cảnh sát Ngô nói xong lui sang bên cạnh, vươn tay ra hiệu mời.

    Cố Phong liếm môi một cái, quay đầu nhìn Hoắc Tinh, Hoắc Tinh lấy một viên chocolate trong túi áo ra, đặt vào lòng bàn tay Cố Phong.

    Cố Phong: “??”

    Hoắc Tinh nhéo nhéo tay anh, mỉm cười: “Không sao, không phải chỉ là hiểu lầm sao, có tôi ở đây, đừng sợ.”

    Chương 15: Bỏ qua

    —— “Có tao ở đây, đừng sợ.”

    —— “Đại Hoa, tiêm một mũi thôi, tiêm một mũi là mày hết khó chịu ngay, tin tao được không, hửm?”

    —— “Ngoan lắm ngoan lắm, Đại Hoa của tao ngoan nhất, về nhà thưởng cho mày ha, mày muốn ăn gì?”

    Hoắc Tinh ngồi trong phòng thẩm vấn, hai chân thon dài duỗi thẳng dưới bàn, hai bàn chân bắt chéo, hai tay đút vào trong túi quần, thoạt nhìn cực kỳ nhàn hạ thoải mái.

    Đối diện y là cửa sổ, ánh nắng bên ngoài rất đẹp, có một chậu cây xanh nằm lẻ loi trên bệ cửa sổ, lá của nó xanh mướt tươi tắn, trên phiến lá còn có nước đọng, vừa nhìn đã biết nó được chăm sóc cẩn thận.

    Đất xốp toả ra mùi tanh thoang thoảng, chậu hoa được sơn màu lam nhạt, bên trên viết một chữ “Happy” bằng sơn vàng, bên cạnh còn có mấy cái nấm nhỏ đáng yêu.

    Tuy thiết kế tạo hình hơi ngây thơ nhưng trong căn phòng chỉ có hai màu trắng đen đơn giản lại toả ra một vòng hào quang. Hoắc Tinh nhìn chậu hoa kia một hồi, y nhớ lúc trước Cố Phong cũng từng trồng hoa, nhưng mà anh nuôi cây gì thì cây đó chết, quả thật là sát thủ thực vật.

    Y nâng mắt nhìn đồng hồ treo trên tường, đã qua mười phút nhưng vẫn chưa có người đến thẩm vấn y.

    Một mình y đợi trong phòng thẩm vấn nên hơi nhàm chán, y sờ túi móc ra một viên chocolate ăn, quai hàm hơi nhếch, đầu lưỡi liếm liếm từng chút một, cảm nhận sự ngọt ngào lại mang theo chút đắng, y hơi nheo mắt lại như một con mèo lười biếng.

    Y và Cố Phong bị tách ra hai phòng khác nhau để thẩm vấn riêng, lúc y cho Cố Phong chocolate là hành vi vô thức thuần tuý.

    Thấy Cố Phong sắp bị dẫn đi, không biết vì sao y lại nhớ tới lời Cố Phong nói lúc y bị mang đến bệnh viện thú y.

    Câu “Có tôi ở đây, không sợ” kia cứ thế được thốt ra như chuyện đương nhiên.

    Chờ đến khi tỉnh táo lại, ngồi trong văn phòng, y mới nhận ra bản thân rất buồn cười, chắc là Cố Phong cũng không hiểu câu này đâu.

    Lại qua hai phút, cửa phòng mở ra, người đi vào là một cô gái xinh đẹp.

    Cô gái mặc đồng phục cảnh sát, dáng người thon dài, ngón tay tinh tế, cô cầm một xấp tư liệu tới rồi ngồi xuống, cười cười với Hoắc Tinh: “Thật xấu hổ, để Hoắc tiên sinh đợi lâu.”

    Hoắc Tinh nhún nhún vai, tỏ vẻ không quan trọng.

    Nữ cảnh sát nói tiếp: “Chúng tôi đã điều tra Truyền thông Giải trí Hoắc thị, chủ tịch đương nhiệm là Hoắc Dự – em trai ngài đúng không?”

    “Đúng vậy.” Hoắc Tinh gật đầu.

    “Em ngài thật là tuổi trẻ tài cao.” Mười ngón tay cô đan nhau để trước ngực, hai tay chống trên đống tư liệu và cười nói: “Còn trẻ như vậy mà đã có được một công ty giải trí, dưới tay còn có vài nghề phụ, năm ngoái còn đứng trong danh sách hai mươi người giàu nhất toàn thành phố… Căn cứ theo điều tra của chúng tôi, em ngài dựng nghiệp từ hai bàn tay trắng, hiện tại vẫn chưa tới ba mươi tuổi, đây thật là điển hình của người trẻ lập nghiệp thời hiện đại mà.”

    Hoắc Tinh nhấp một ngụm trà rồi nhăn mặt, y không quen uống đồ đắng nên hỏi: “Có nước trái cây không? Tốt nhất là ép tươi, không có thì hồng trà lạnh cũng được.”

    Nữ cảnh sát dừng một lát, sau đó mỉm cười đứng dậy: “Ngài chờ một lát.”

    Một lúc sau cô mang về một bình hồng trà lạnh và một ly nước chanh tươi, cô đặt nước lên bàn rồi hỏi: “Ngài còn cần gì nữa không?”

    “Tạm thời chưa nghĩ ra.” Hoắc Tinh bưng ly nước trái cây uống hai ngụm, gật đầu hài lòng, cười tủm tỉm nói: “Tôi còn tưởng mấy người muốn hỏi cái gì, kết quả lại khen em trai tôi. Em tôi rất ưu tú, mấy người không cần nói tôi cũng biết.”

    Nữ cảnh sát vẫn mỉm cười như cũ, không lộ ra chút sơ hở nào: “Sản nghiệp Hoắc gia lớn như thế, ngài không giúp em trai mà đi làm bác sĩ, điều này khiến tôi hơi ngạc nhiên.”

    “Cái này có gì để ngạc nhiên.” Hoắc Tinh ngậm ống hút nói: “Tôi không phải người biết làm ăn.”

    Nữ cảnh sát lật tài liệu ra nói tiếp: “Cha mẹ các ngài chết bởi một trận hoả hoạn, sau đó hai ngài mai danh ẩn tích, tôi có thể hỏi một chút rằng hai người đã trải qua chuyện gì trong mấy năm đó không? Ồ, đừng hiểu lầm, chỉ là bản thân tôi hiếu kì thôi, hai ngài đã trải qua gian nan mà người ngoài không thể tưởng tượng được, cuối cùng một người thành lập công ty, một người thành bác sĩ, câu chuyện này thật sự rất hấp dẫn người khác.”

    Hoắc Tinh nhướn mày, lười biếng cười cười: “Nếu bản thân cô có hứng thú, vậy tôi có thể không kể nhỉ? Cả đời ai chẳng trải qua chút thống khổ gian nan, đó cũng không phải chuyện ly kỳ gì.”

    Nữ cảnh sát gật đầu: “Thật xin lỗi, do tôi đường đột, vậy… chúng ta nói đến Cố Phong đi?”
    Hoắc Tinh chờ trong phòng thẩm vấn hai tiếng, ăn một đống hạt dưa, đậu phộng, pudding, gà rán, còn có mực viên.

    Mặt bàn trước mặt hắn bày đồ túi đồ ăn vặt, rõ ràng là đã ăn nhiều như vậy mà y vẫn ưu nhã như cũ, giống như đang thả lỏng hưởng thụ tiệc tối cao cấp, nhấm nháp rượu ngon, ăn một chút là cầm khăn tay lau ngón tay và miệng, dung mạo và vẻ ngoài có thể xưng là hoàn mỹ.

    Túi tiền của nữ cảnh sát không chịu được yêu cầu của y nữa, đành phải tìm cớ tạm thời rời đi, một lát sau người thẩm vấn đổi thành một người đàn ông cao lớn – là cảnh sát Ngô.

    Sau lưng cảnh sát Ngô còn có luật sư Du, hiển nhiên là y tức không nhẹ, vừa đóng cửa phòng đã chỉ vào mũi cảnh sát Ngô mắng: “Anh làm gì vậy? Chứng cứ cũng chẳng có mà đã thẩm vấn khách hàng của tôi?”

    Cảnh sát Ngô lạnh lùng nói: “Chỉ tâm sự với họ thôi, từ “thẩm vấn” không thể dùng linh tinh.”

    “Tâm sự?” Ngón tay luật sư Du gần như chọt lên mặt cảnh sát Ngô: “Tách ra tâm sự? Anh nghĩ tôi ngu à?”

    “Phòng quá nhỏ, chen không hết.” Cảnh sát Ngô mặt không biểu tình trả lời.

    Luật sư Du cười lạnh, ôm tay quay đầu: “Hoắc tiên sinh, nếu ngài có gì bất mãn thì có thể nói ngay bây giờ, tôi giúp ngài kiện họ.”

    Hoắc Tinh uống xong ngụm hồng trà lạnh cuối cùng rồi lắc lắc bình: “Ừm, ăn rất đã.”

    Luật sư Du: “…”

    Cảnh sát Ngô bày vẻ mặt “tôi nói rồi mà”, thấy luật sư Du trừng mắt nhìn hắn một cái thì chuyển đề tài: “Chậu hoa đồng tiền kia, cậu cần hay không?”

    Luật sư Du nhìn thoáng qua hướng hắn chỉ, lúc này y mới chú ý chậu cây xanh bên cửa sổ, cái cây nhỏ xanh biếc toả sắc xanh tràn trề, phảng phất như đang giơ tay chào hỏi y.

    Dáng vẻ khó thở của luật sư Du biến mất, nháy mắt cảm thấy phức tạp không nói được gì, Hoắc Tinh hứng thú quan sát một hồi, cuối cùng thấy luật sư Du không thèm đáp một lời nên cảnh sát Ngô đành mở cửa nói với Hoắc Tinh: “Hoắc tiên sinh, tôi đưa hai người về.”

    Trên hành lang sau cửa, Cố Phong đã sớm chờ ở đó, vừa thấy Hoắc Tinh đi ra anh đã lo lắng đi tới: “Đại thiếu gia, không sao chứ?”

    Cảnh sát Ngô đi đằng sau nhìn Cố Phong: “Đại thiếu gia?”

    Cố Phong không hoà nhã như Hoắc Tinh, anh tức giận nói: “Đại thiếu gia thì sao? Mấy người muốn quản cả xưng hô à? Anh bảo chỉ là tâm sự, không tốn tới mấy phút, nhưng anh xem hiện tại đã mấy giờ rồi.”

    Cảnh sát Ngô ngoài cười nhưng trong không cười nói: “Vô cùng xin lỗi, chúng tôi sẽ cố gắng cải tiến cách làm việc, cực kỳ cảm ơn sự phối hợp của hai người.”

    Đối phương đã nói như thế, Cố Phong không thể nói gì nữa, anh hừ một tiếng, được cảnh sát Ngô tự mình đưa ra cửa.

    Trên đường trở về, Hoắc Tinh nghe luật sư Du kể mới biết họ được thả ra thế nào.

    Y không có thói quen mang theo điện thoại di động khi ra ngoài, Hoắc Dự không liên lạc với y được, điện thoại Cố Phong lại tắt máy, Hoắc Dự trăn trở tìm luật sư Du, kết quả là y đang họp. Tới khi luật sư Du họp xong thì mới gọi lại cho Hoắc Dự, lúc này y mới biết Cố Phong và Hoắc Tinh chưa về nhà, đồng thời còn biết người được gọi là “bạn bè của quản lý Hà” này thật ra là Đại thiếu gia Hoắc gia – Hoắc Tinh.

    Y vội vàng chạy về cục cảnh sát, quả nhiên tìm được người ở chỗ này. Luật sư đã tới, tất nhiên là cảnh sát Ngô không giữ người được nữa.

    Luật sư Du còn trào phúng hắn, mất hai tiếng thế mà không hỏi được gì cả, thật bản lĩnh mà.

    Cố Phong vội vàng cám ơn luật sư Du một trận, chờ đến biệt thự, luật sư Du uyển chuyển từ chối Hoắc Dự mời ăn, y chỉ kể sơ mọi chuyện một lần rồi dặn họ điều tra một chút cuối cùng đã chọc đến ai rồi vội vàng rời đi.

    Hoắc Tinh nhìn chằm chằm bóng lưng của luật sư Du một hồi, y cảm thấy vị luật sư này rất thú vị, vì y ngửi thấy mùi của cảnh sát Ngô trên thân người này, nhưng rõ ràng là y không muốn thừa nhận.

    Hoắc Dự vỗ bàn, lôi sự chú ý của Hoắc Tinh quay lại: “Tên kia khinh người quá đáng! Thế mà tự tiện giam anh! Không được, em phải kiện gã!”

    Cố Phong cúi thấp đầu đứng trước sô pha, chẳng dám ngồi xuống: “Đều là lỗi của em, là em bị gã chú ý tới…”

    Hoắc Dự lãnh đạm nhìn anh mà không nói chuyện.

    Côn Yến luôn là người hoà giải, hắn sờ đầu trọc của bản thân rồi cười ha hả: “Trở về là tốt rồi, chúng ta không cần làm phức tạp thêm, miễn cho bị cớm chú ý.”

    “Cái này vẫn không tính là chú ý sao?” Hoắc Dự phản bác: “Điều tra công ty tới mấy lần, còn bị Cục Thuế vụ gọi lên!”

    “Chúng ta làm công việc hợp pháp, không trốn thuế lậu thuế, thứ nên cho thì cho cũng không ít, năm trước còn quyên góp cho thư viện, chúng có thể tra được gì? Có thể tra được tài chính ban đầu của anh từ đâu tới sao? Chuyện này liên quan cái chuym gì tới chúng?”

    Nụ cười của Côn Yến lộ ra mấy phần dữ tợn: “Không nói tới chúng không có quyền tra, nếu muốn tra thì phải xem những người khác có đồng ý hay không, phương án đưa tài chính xây đường cao tốc của lão đại vẫn còn bị đè trên bàn làm việc đấy.”

    Lời này nói trúng tim đen của Hoắc Dự, hắn khẽ thở dài, kéo lỏng cà vạt rồi nằm vật ra trên ghế salon, nghiêng mặt nhìn Hoắc Tinh bên cạnh: “Hôm nay đại ca vất vả rồi.”

    “Chúng cũng không hỏi ra cái gì.” Mắt Hoắc Tinh nhìn chằm chằm Cố Phong, thấy anh cúi đầu không dám lên tiếng, dù biết đối phương đang giả bộ nhưng trong lòng hắn vẫn không quá dễ chịu: “Cố Phong về nghỉ trước đi, tối hôm qua đã ngủ không ngon, sáng nay lại bị thẩm vấn lâu như vậy, chắc là lúc này anh ngủ được rồi nhỉ?”

    Cố Phong lo lắng gật gật đầu, nhưng Hoắc Dự vẫn chưa lên tiếng, anh không dám động.

    Hoắc Tinh nhíu mày nhìn em trai, Hoắc Dự thở dài rồi phất phất tay: “Đi đi, có lời gì muốn nói thì ăn chiều nói tiếp.”

    Mọi người đều rời đi, Hoắc Dự đứng dậy chỉ chỉ tầng hầm dưới lầu.

    Ba người vừa xuống tầng hầm, Côn Yến đã mở miệng nói: “Lão đại, Cố Phong biểu hiện thế nào trong cục cảnh sát?”

    Hoắc Dự lại để ý chuyện khác: “Anh, sao anh biết hôm qua hắn ngủ không ngon?”

    Hoắc Tinh ngồi trên ghế sô pha nhìn xung quanh, tầng hầm rất lớn, chia thành hai phòng là phòng giải trí và hầm rượu. Hiện tại họ đang ngồi trong phòng giải trí, bên cạnh ghế salon có một cái máy chiếu, trên bàn có mấy cái điều khiển game cầm tay.

    Hoắc Tinh vươn tay cầm điều khiển lên nhìn một chút, rồi mở máy chiếu và máy chơi game, hình 3D xoay quanh, âm nhạc sôi nổi chợt vang lên, át đi một phần âm thanh của ba người.

    Hoắc Tinh lười nhác trả lời: “Nửa đêm anh đói bụng kiếm đồ ăn…”

    Lời còn chưa dứt mà Hoắc Dự đã hiểu: “Tên kia vẫn chưa ngủ?”

    Hoắc Tinh nhìn chằm chằm hình ảnh trong game mà không chớp mắt: “Người ta ngủ không được cũng trở thành lý do em hoài nghi? Vậy nhà chúng ta có bao nhiêu người đáng nghi chứ? Côn Yến từng mất ngủ chưa? Em từng mất ngủ chưa?”

    Trong phút chốc Hoắc Dự không thể nói gì, một lát sau hắn ngồi xuống bên cạnh Hoắc Tinh chơi game cùng một hồi, Côn Yến ở bên cạnh hơi khó hiểu sờ đầu trọc, nhưng không dám tuỳ ý nói xen vào. Tới khi một ván game kết thúc, Côn Yến yếu ớt lên tiếng: “Vậy… vậy còn thử tên kia không?”

    Hoắc Dự cầm điều khiển, mặt không biểu tình, ánh sáng từ màn hình lúc sáng lúc tối chiếu lên mặt hắn: “Thử gì nữa? Hắn đã bị cớm chú ý, nếu hôm nay không có chúng ta thì hắn cũng không thể ra được.”

    Hoắc Tinh thầm thở ra, hắn biết Cố Phong đã tạm thời lừa được họ.

    Y nhíu mày hỏi: “Cuối cùng là Hà Uý làm chuyện gì? Phải cứu ra thế nào?”

    “Qua mấy ngày là được thả thôi.” Hoắc Dự ném điều khiển, hai tay gối sau đầu nhìn màn hình trò chơi: “Không có chứng cứ rõ ràng chứng minh hắn thuê người, ngày mai những tên côn đồ lưu manh kia sẽ đổi giọng, nói là nhận nhầm người, không có gì phải sợ, Du Tấn đi hai chuyến nữa là được.”

    “Em cũng thật có gan mạo hiểm.” Hoắc Tinh đoán Du Tấn chính là luật sư Du: “Em không sợ vì không có gì khiến cảnh sát chú ý tới.”

    “Muốn chú ý thì đã sớm chú ý rồi.” Hoắc Dự bĩu môi: “Việc buôn bán của chúng ta là hợp pháp, tuỳ ý gã tra đấy. Không biết hôm nay Cố Phong bị hỏi gì, có lộ tẩy hay không.”

    “Sao lúc này lại sợ lộ rồi? Lúc bảo hắn đến cục cảnh sát sao em không sợ?” Hoắc Tinh liếc hắn.

    Hoắc Dự không lên tiếng nửa ngày, một hồi lâu sau mới nói: “Anh, em cũng vì anh thôi. Muốn đổi người thì em trực tiếp ném hắn vào biển cho cá ăn, đáng để tốn công tốn sức, liều lĩnh mạo hiểm đi thăm dò sao?”

    Hoắc Tinh thấy Hoắc Dự hơi giận thì không nói gì nữa, chờ đánh xong một ván, y lấy chocolate trong túi ném cho em trai: “Ăn không?”

    Một chút tức giận của Hoắc Dự lập tức biến mất, giống như hắn thình lình nhỏ đi vài tuổi, đáng thương lột giấy gói kẹo, bỏ chocolate vào miệng ăn.

    “Anh, trong túi anh luôn đựng mấy thứ gì vậy?”

    Hoắc Tinh lấy hết đồ trong túi ra bày đầy sô pha: chocolate, kẹo cao su, một vốc hạt dưa nhỏ, ba quả táo xanh, hai ngôi sao giấy nho nhỏ, còn có một cây son dưỡng.

    Hoắc Dự: “…”

    Chương 16: Hẹn hò

    Hoắc Tinh ăn vặt suốt một ngày, kết quả là tối không ăn cơm nổi, quản gia Trương cau mày lo lắng: “Đại thiếu gia, vẫn nên ăn cơm đàng hoàng, không thể ăn vặt nhiều, cơ thể ngài vừa mới khoẻ hơn thôi…”

    “Biết rồi, biết rồi.” Kiếp trước Hoắc Tinh cũng thích ăn vặt, pudding mèo này, bánh quy mèo này, thịt khô này… Thịt khô còn có nhiều vị, y thích nhất là vị gà tây và cá hồi. Nhưng do ăn quá nhiều rồi không chịu ăn thức ăn chính nên Cố Phong cắt bớt phần ăn vặt của y.

    Nghe quản gia Trương nói, Hoắc Tinh không hề tức giận xíu nào, ngược lại còn có chút hoài niệm, y cười híp mắt bưng một chén cháo thịt.

    “Tôi uống một chén cháo, được không?”

    Quản gia Trương cười hiền: “Được, được.”

    Hoắc Dự ở bên cạnh nói: “Gần đây anh thật nghe lời chú Trương.”

    Quản gia Trương cười nhăn mặt, vui sướng đi vào bếp.

    Cố Phong ngồi đối diện Hoắc Dư, bên trái anh là Hoắc Tinh, anh đã thay áo thun quần jean, áo thun ở nhà màu sáng nhàn nhã, tuy vẻ mặt vẫn hung ác nhưng đáy mắt có thêm mấy phần cẩn thận tỉ mỉ, khiến vẻ hung ác thay hương đổi vị, thoạt nhìn có chút tội nghiệp.

    Hoắc Tinh uống một hớp cháo sờ bụng, sau đó nghe Hoắc Dự hỏi Cố Phong: “Cảnh sát Ngô hỏi cậu cái gì?”

    “Anh ta hỏi em là người ở đâu, kiểm tra thẻ căn cước của em…” Cố Phong kể ra: “Còn hỏi em làm ở công ty mấy năm, em… em chỉ mới học xong tiểu học mà có thể làm trợ lý giám đốc nên anh ta cảm thấy hơi lạ, hỏi thêm vài câu.”

    Hoắc Dự nhíu mày: “Vậy cậu nói thế nào?”

    “Em nói… em nói em đi cửa sau nhờ quan hệ…” Cố Phong lắp bắp, những ngón tay siết chặt đôi đũa: “Anh ta lại hỏi, em là trẻ mồ côi thì có quan hệ gì…”

    Hoắc Dự chậc một tiếng, ném đũa khoanh tay: “Tên này quản thật rộng! Vậy cậu trả lời thế nào?”

    Cố Phong liếm liếm khoé miệng, anh không nói nên lời, xấu hổ đến mức không chịu ngẩng đầu lên: “Em nói… em nói…”

    Hoắc Dự đập bàn một cái: “Cậu nói cái gì! Đừng ấp a ấp úng!”

    Cố Phong liều chết nói ra: “Em nói em là tình nhân của đại thiếu gia!”

    Hoắc Dự: “…”

    Hoắc Tinh bưng chén, vẻ mặt bình tĩnh không bất ngờ nhìn Cố Phong một lát.

    Tai Cố Phong đỏ bừng, cổ cũng đỏ, nhưng trán lại chảy một tầng mồ hôi lạnh, anh đứng lên nói: “Xin lỗi lão đại, em… em thật sự xin lỗi, nếu… nếu anh tức giận thì em… em nhận phạt! Phạt sao cũng được! Không thì… không thì anh đánh em đi!”

    Hoắc Dự nhìn chằm chằm Cố Phong nửa ngày, lời mắng quanh quẩn đầu lưỡi nhưng cuối cùng hắn vẫn nuốt xuống.

    Hắn giơ ngón tay chỉ chỉ Cố Phong: “Cậu… thật giỏi… Dám lôi anh tôi ra làm ván đỡ cho cậu!”

    Mồ hôi trên trán Cố Phong nhiều hơn: “Xin lỗi lão đại, xin lỗi đại thiếu gia, em nhận phạt!”

    Hoắc Dự định mắng tiếp nhưng Hoắc Tinh buông chén, lười biếng xen lời hắn: “Được rồi, do cùng đường nên mới nói thế thôi, mà cũng không tính là nói láo.”

    Hoắc Dự: “???”

    Hoắc Tinh lau miệng, đầu lưỡi phấn nộn liếm môi một vòng, mắt hơi nheo lại: “Anh thích anh ta, muốn anh ta làm bạn trai anh.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Hoắc Dự suýt chút nữa trượt khỏi ghế té xuống đất: “Anh hai!”

    Hoắc Tinh không để ý hắn mà nhìn Cố Phong: “Nếu anh đã nói với cảnh sát Ngô như thế, vậy chúng ta gạo nấu thành cơm luôn đi!”

    Cố Phong: “…”

    Cố Phong cười mà như khóc: “Đại thiếu gia, lời không thể nói bậy, em sợ em sẽ bị lão đại cho một phát súng chầu trời rồi ném xuống biển cho cá ăn mất.”

    Hoắc Dự lắc đầu, giật khăn ăn xuống rồi rời bàn.

    Hoắc Tinh ở phía sau gọi hắn: “Ơ, không ăn nữa à? Chú Trương nói lát nữa có táo đó!”

    Hoắc Tinh dừng một lát rồi quay đầu nhìn Cố Phong: “Hay chúng ta đổi thành chuối tiêu đi, quả đó ăn ngon.”

    Cố Phong: “…”

    Đèn xe chợt loé lên ngoài cửa sổ, xem ra Hoắc Dự đi thật.

    Trong phòng ăn chỉ còn hai người Hoắc Tinh và Cố Phong, Cố Phong nhìn Hoắc Tinh một lát, sau đó anh kéo ghế ngồi xuống. Quản gia Trương thu dọn phần chén dĩa của Hoắc Dự, ông liên tục lắc đầu: “Trước kia đại thiếu gia kén ăn, gầy đến mức nuôi mập không nổi, hiện tại thì hay rồi, đại thiếu gia ăn được, nhưng nhị thiếu gia lại không ăn được.”

    Hoắc Tinh suy nghĩ một hồi rồi nói: “Lần sau tôi mắng nó giúp chú.”
    Quản gia Trường cười rộ lên, nhanh chóng thu dọn xong rồi lui xuống.

    Ánh mắt Cố Phong vẫn nhìn ánh nến giữa bàn, một lát sau anh nói: “Đại thiếu gia, thật sự không đùa em sao?”

    Hoắc Tinh không ăn nổi nữa nhưng vẫn thèm ăn, ngón tay y vân vê quả ô mai trong món salad, môi lưỡi cũng hơi đỏ ửng: “Tôi đùa anh làm chi, tôi có lợi sao?”

    Cố Phong không nói gì, một hồi lâu sau mới lên tiếng: “Từ trước đến nay em… em luôn kính nể đại thiếu gia, em cũng rất thưởng thức anh, nhưng em không dám nghĩ tới chuyện này…”

    Hoắc Tinh không nhịn được nói: “Vậy anh nói đi, chịu hay không chịu?”

    Cố Phong nhìn hắn một lát rồi nhăn nhăn nhó nhó gật đầu: “Chịu.”

    Đêm hôm ấy Hoắc Tinh ngủ thật ngon, sáng hôm sau mở cửa ra đã thấy Cố Phong ăn mặc chỉnh tề chờ bên ngoài.

    Vóc người Cố Phong cao lớn, đầu suýt đụng khung cửa, anh mặc âu phục đen, áo sơ mi trắng, thắt cà vạt đen, một thân trông như “bảo tiêu”, túi bên ngực còn giắt một cái kính râm.

    “Chào buổi sáng, đại thiếu gia.” Anh đứng nghiêm, hai tay chắp sau lưng, giọng nói to rõ.

    Hoắc Tinh đang lơ mơ bị doạ tỉnh, y mặc áo ngủ đội nón ngủ, vẻ mặt mờ mịt nhìn Cố Phong: “Anh làm gì thế.”

    Cố Phong cười cười ngượng ngùng: “Chờ… ừm chờ anh rời giường rồi cùng ăn sáng ạ.”

    Hoắc Tinh ồ một tiếng, không biết chuyện này có gì phải ngại ngùng, từ khi trùng sinh, y phải nhận thức Cố Phong lại một lần nữa.

    Trên đầu Hoắc Tinh đội một cái mũ màu lam, chóp mũ có một quả cầu lông rủ xuống, đồ ngủ mặc trên người là màu lam, chân xỏ một đôi dép lê bằng bông thêu một đôi mắt to đáng yêu cũng là màu lam nốt. Y đi xuống thang gỗ, trong phòng ăn đã chuẩn bị bữa sáng xong: bánh mì nướng đen kiểu Pháp phối hợp với phô mai Emmental, xà lách trộn cà chua, thịt ba chỉ nướng, còn có một ít tôm hùm đất. Tuy chưa đi tới nhà ăn nhưng mùi thơm nồng đượm đã khơi lên cảm giác thèm thuồng.

    Phối với đồ ăn chính là khoai tây sợi chiên và súp bí đỏ, vì sức ăn của Hoắc Tinh lớn nên ngoài mấy món này ra, phần của y còn có sữa xoài, bánh gato và bánh flan caramel.

    Một bàn hương thơm vị ngọt khiến tâm trạng Hoắc Tinh rất tốt, Cố Phong tinh tế giúp y kéo ghế, lại trải khăn ăn cho y. Hoắc Tinh hoàn toàn không để ý —— dù sao trước đây Cố Phong luôn chuẩn bị đồ ăn cho y, thậm chí còn xúc phân giùm nữa.

    Trong mắt Hoắc Tinh, y và Cố Phong đã sớm thân thuộc như tuy hai mà một, hoàn toàn không phân anh tôi.

    Ăn xong bữa sáng mỹ vị, Cố Phong muốn tiếp tục ra ngoài tìm hiểu thị trường thú cưng. Lúc này Hoắc Tinh mới nhớ ra y chưa rửa mặt, thế là y chậm rãi quay về phòng ngủ rửa bù, lúc thay quần áo đi ra thì Cố Phong đã sớm rời đi.

    Hoắc Tinh giận tím mặt: “Sao anh ta không chờ tôi!”

    Quản gia Trương xoa xoa tay đứng bên cạnh, ông bất đắc dĩ nói: “Ngài cũng không bảo người ta chờ ngài mà.”

    “Sao không nói chứ!” Hoắc Tinh chỉ hướng phòng ngủ: “Anh ta nói muốn ra ngoài, tôi nói là tôi muốn đi rửa mặt! Đây không phải là bảo anh ta chờ tôi sao? Tôi có nói chữ nào cho phép anh ta đi chưa?”

    Quản gia Trương: “…”

    Quản gia Trương đành an ủi thiếu gia nhà ông trước rồi gọi điện cho Cố Phong, anh vội vã lái xe quay về, vừa vào cửa đã thấy Hoắc Tinh.

    Lúc vào Cố Phong chú ý tới vẻ mặt đen thui của Hoắc Tinh nên anh lấy lòng nói: “Lần sau em sẽ nhớ kỹ, anh cho phép em đi thì em mới đi, anh đừng giận được không?”

    Hoắc Tinh hất cằm hừ một tiếng.

    Cố Phong tìm chủ đề nói tiếp: “Đại thiếu gia rất thích mèo đúng không? Hôm bữa tôi đi ra ngoài tìm được một tiệm bán mèo, mèo ở đó rất đáng yêu, ngài muốn đến xem không?”

    Mặt Hoắc Tinh càng đen hơn: “Anh cảm thấy rất đáng yêu?”

    Cố Phong ngập ngừng: “… Cũng không đáng yêu lắm.”

    Hoắc Tinh lại hừ một tiếng, bắt chéo chân rồi bất đắc dĩ nói: “Anh đã cố ý tìm, vậy thì đi xem một chút đi.”

    Tiệm bán mèo mà Cố Phong nói ở trung tâm của nội thành phồn hoa, cách xa khu biệt thự, đây cũng không được tính là phạm vi “điều tra phụ cận” mà Hoắc Dự nói. Cho nên có thể thấy là Cố Phong thật sự nghiêm túc đi tìm hiểu những thứ liên quan đến mèo, chắc là vì lấy lòng Hoắc Tinh.

    Hoắc Tinh nghĩ tới đây, tâm trạng y khá hơn một tí, sau khi vào tiệm thì lột một viên chocolate ăn, vừa liếm láp vừa hiếu kỳ nhìn trái nhìn phải.

    Kiếp trước y chưa từng thấy mèo nhà, từ khi sinh ra y đã là một con mèo hoang.

    May là năng lực thích nghi của y không tệ, biết cách đào rác tìm đồ ăn hoặc vào những khu chung cư không tồi, tìm những nhà tốt bụng ném đồ ăn cho —— trong đó một khu chung cư nhiều người già, mỗi ngày các bà lão đều mang theo một túi thịt đút mèo hoang, nên nơi đây trở thành lãnh địa do mèo hoang chiếm cứ, cũng là một trong những nguyên nhân những con mèo đánh nhau.

    Đôi khi các bà lão sẽ đặt vài cái chén nhỏ trong vườn hoa, bên trong có thức ăn, nhưng các gia đình dắt chó đi dạo lại tuỳ ý để chó nhà họ ăn hết đồ trong chén, cuối cùng lũ mèo chỉ có thể chia nhau mấy miếng thừa.

    Có một lần, không biết tên thất đức nào bỏ thuốc chuột vào trong chén, nhưng mấy con mèo không bị độc chết mà mấy con chó nhà tham ăn thế mạng thay, việc này gây ra náo loạn một lúc lâu, sau đó những cái chén kia bị dẹp hết.

    Không thể ở lại tiểu khu đó nữa nên y đành đi đến chỗ khác, lúc này y đánh nhau với mèo ở địa bàn vừa chuyển tới, sau đó được Cố Phong đi ngang qua cứu về nhà.

    Hoắc Tinh nhớ tới chuyện cũ, lại nhìn những sinh mệnh không thể tự làm chủ trong tiệm, tâm trạng y lập tức hạ xuống.

    Trong những cái lồng xinh đẹp, những con mèo đủ chủng loại đang nghỉ ngơi trong ổ của chúng, nhiều nhất là loài mèo Mỹ lông ngắn, có vài con được nuôi tới mặt tròn vo, bụng ngấn tới ba lớp mỡ, mặt xụ một đống khiến người ta không thích lắm.

    Thấy có người tới nhưng mấy con mèo vẫn không thèm nhấc mắt lên nhìn, có vài con còn ngủ say như chết, một số con thì đang liếm lông, ngẫu nhiên liếc mắt nhìn người tới một cái, thoạt nhìn có vẻ chúng đã quen với việc có người tới tới lui lui vây xem.

    “Ồ, lại là người này, lần trước anh ta đã tới rồi, nhớ không?”

    Âm thanh xì xào bàn tán truyền đến, Hoắc Tinh chớp mắt một cái, quay đầu nhìn về phía giọng nói phát ra, không ngờ nhìn thấy con mèo hoa tam thể do chủ tiệm nuôi.

    Mặt mèo cái nhỏ mập tròn, đôi mắt cũng tròn xoe, trên cổ đeo một cái nơ bướm màu hồng móc một cái chuông nhỏ. Nó nằm trên ghế tựa, tai run một cái nhìn Cố Phong, sau đó nói chuyện với con mèo Mỹ lông ngắn đang ngủ gà ngủ gật trong cái lồng bên cạnh.

    Con mèo Mỹ lông ngắn không thèm để ý nó, nó đành lẩm bẩm một mình: “Nếu tôi nhớ không lầm thì lần trước anh ta đã tới đây, còn hỏi giá cả.”

    Con mèo Mỹ lông ngắn đổi tư thế ngủ, xoay mông đối diện với mèo hoa tam thể.

    Hoắc Tinh híp mắt, loài người có thể hiểu mèo nói gì sao? Y nhớ lúc trước y từng kháng nghị với Cố Phong, nhưng anh chưa chừng nghe hiểu lời y nói.

    Y im lặng nhíu mày, không biết chuyện gì đang xảy ra, y quay đầu nhìn Cố Phong, anh đang bắt chuyện với ông chủ, hiển nhiên là ông chủ có ấn tượng với anh, hắn cười nói: “Con lần trước đã bán đi, thật sự đáng tiếc, tôi thấy nó rất thích cậu.”

    Hoắc Tinh: “…”

    Cố Phong không quá để ý: “Vậy là không có duyên rồi.”

    Cố Phong thấy Hoắc Tinh đi tới nên chủ động nói: “Lần trước em xem một con mèo Mỹ lông ngắn mới ba tháng tuổi, nó rất đáng yêu và hoạt bát, em vươn tay tới trước mặt nó thì nó chủ động liếm một cái, lúc ấy ông chủ nói rằng thật hiếm thấy.”

    Hoắc Tinh: “…”

    Hoắc Tinh nhìn trừng trừng Cố Phong: “Liếm tay anh?”

    Cố Phong nhìn vẻ mặt Hoắc Tinh: “… Dạ?”

    “Liếm tay anh nên anh thích?”

    “… Ừm.”

    Hoắc Tinh hận không thể rèn sắt thành thép: “Tiền đồ.”

    Cố Phong: “…”

    Chương 17: Chơi giả

    Hoắc Tinh hỏi tiếp: “Đực hay cái?”

    Chủ tiệm chủ động nói: “Là một bé mèo cái nhỏ.”

    Hoắc Tinh lại nhìn Cố Phong: “Mèo cái nhỏ liếm tay anh một cái mà anh đã cảm thấy nó đáng yêu? Còn muốn mua nó về?”

    Cố Phong mặt không biểu tình nhìn ông chủ, vẻ mặt ông chủ lại vô cùng phức tạp, thử mấy lần đều không thể hấp dẫn lực chú ý của Hoắc Tinh nên đành bỏ đi.

    Cố Phong: “…”

    Cố Phong dịu giọng: “Đại thiếu gia, em không thích mèo cái… anh xem thử mèo đực đi.”

    Hoắc Tinh ý vị thâm trường: “Anh thích mèo đực?”

    Cố Phong: “…”

    Cố Phong ho khan một tiếng: “Không phải, sao lời này của đại thiếu gia lại có chút khó chịu vậy…”

    Hoắc Tinh không thèm đoái hoài tới anh, y quay đầu nhìn tiệm mèo không lớn một vòng rồi nói: “Xem xong rồi, đi thôi.”

    Con mèo tam thể của ông chủ âm thầm cười trộm, có vẻ như con mèo Mỹ lông ngắn bên cạnh thấy quá phiền nên nâng vuốt lên che kín tai. Bước chân Hoắc Tinh hơi khựng lại, nhưng y biết đây không phải lúc tìm hiểu mọi chuyện nên đành rời đi trước.

    Cố Phong thấy tâm trạng Hoắc Tinh không tốt, anh vội vàng mở cửa tiệm giúp y, chờ y tới chỗ xe rồi anh mới thấp thỏm nói: “Nếu em làm sai ở đâu thì xin đại thiếu gia nói thẳng, em cam đoan sẽ không có lần sau.”

    Hoắc Tinh nhìn anh: “Tôi đã nói không cho phép anh nuôi mèo mà.”

    Cố Phong ngẩn người: “Em không nuôi, em muốn mua tặng anh…”

    Hoắc Tinh càng không vui: “Khác nhau chỗ nào?”

    Cố Phong: “…”

    Hoắc Tinh liếc Cố Phong mấy cái, y thấy đối phương cứ nhìn thẳng về phía trước ngây người mà không định vào xe nên cau mày hỏi: “Nghĩ gì thế? Còn không mau vào xe? Coi trọng con mèo nào à?”

    Cố Phong hoàn hồn bật cười: “Không có, em chỉ…”

    Cố Phong quay đầu nhìn Hoắc Tinh, trong đôi mắt nâu đậm là cảm xúc mà Hoắc Tinh không hiểu được, anh thấp giọng khẽ nói: “Thật xin lỗi, em chưa từng yêu đương, người yêu lúc này còn là người mà em không thể với tới nên cân nhắc chưa chu toàn.”

    Không hiểu vì sao tim Hoắc Tinh đập rộn lên khi nghe thấy giọng nói trầm thấp của Cố Phong, trong lòng y phảng phất như có một bụi cỏ mèo đang nhàn nhã phất phơ trong gió làm cho tâm y ngứa ngáy và tê dại đến khó chịu.

    Hoắc Tinh thấy Cố Phong nghiêng người qua càng ngày càng gần, mắt y thiếu chút nữa trừng đến lé, còn anh thì ung dung vươn tay mở cửa xe cho y: “Anh ngồi đằng sau đi, an toàn hơn ngồi trước.”

    Hoắc Tinh ngơ ngác “à” một tiếng rồi ngồi đằng sau xe, Cố Phong chờ y thắt dây an toàn xong rồi mới khởi động lái đi.

    Tiếp đó Cố Phong không đến cửa hàng thú cưng khác mà đi thẳng đến trung tâm thương mại. Hoắc Tinh thấy Cố Phong lái xe vào bãi đậu xe ngầm của trung tâm thì thấy lạ: “Tới nơi này làm chi?”

    “Hẹn hò.” Cố Phong dừng xe rồi tháo dây an toàn, hình như anh hơi khẩn trương nên bóp chặt tay lái, ngón tay vô thức chà chà vài cái: “Em… em muốn hẹn hò với đại thiếu gia… được không?”

    Hoắc Tinh khẽ gật đầu: “Được.”

    Cố Phong khẽ thở ra, có vẻ như anh hơi xấu hổ khi nói ra lời vừa rồi. Anh xuống xe mở cửa cho Hoắc Tinh, lúc y đi ra anh còn vươn tay che đầu y để tránh đụng phải cửa xe.

    Hoắc Tinh chưa từng hẹn hò bao giờ, đây cũng là lần đầu tiên y ra ngoài chơi sau bao ngày chờ ở biệt thự —— Đến cục cảnh sát không tính là đi chơi.

    Suốt một đường Hoắc Tinh đều vô cùng hiếu kỳ, trong trí nhớ nguyên bản của y, ký ức về mấy nơi như trung tâm thương mại rất ít. Hoắc Tinh nguyên bản gần như không ra khỏi nhà, y chỉ đọc sách hoặc làm thí nghiệm ở biệt thự, thật sự không phải một người thú vị.

    Hôm nay Hoắc Tinh mặc một chiếc áo khoác màu sáng, bên trong là áo len cổ V vàng nhạt cỡ lớn, phối với quần jean màu sáng làm tôn lên đôi chân thẳng tắp thon dài của y, dưới chân mang một đôi giày hưu nhàn nào đó trong tủ, cả người trông có vẻ trẻ trung năng động. Hai tay y đút trong túi áo, do y khá gầy nên cổ áo chữ V có vẻ hơi rộng, làm lộ phần cổ trắng nõn và xương quai xanh tinh xảo.

    Hoắc Tinh bước rất nhanh, thậm chí mặc kệ cả Cố Phong đang đi bên cạnh, nên Cố Phong đành phải tăng tốc bước theo sát.

    Hai người đi dạo một vòng, Hoắc Tinh tìm một tiệm ăn vào ngồi nghỉ ngơi rồi uống nước ăn bánh ngọt. Hoắc Tinh và Cố Phong đẹp trai mà khí chất lại đặc biệt, một người trẻ trung hoạt bát, một người trầm ổn mang theo chút hung ác, nên trên đường đi họ hấp dẫn không ít ánh mắt của người khác, những tiếng xì xào bàn tán sau lưng bị Hoắc Tinh nghe rõ không sót câu nào.

    “CP là gì?” Lúc đang ăn bánh ngọt thì Hoặc Tinh thình lình hỏi một câu.
    Cố Phong suýt chút nữa sặc cà phê, kinh ngạc hỏi y: “Sao tự nhiên hỏi cái này vậy?”

    “Tôi vừa nghe thấy hai cô gái nói chúng ta là đôi CP này khá moe.”

    Cố Phong: “…”

    Cố Phong lúng túng lấy điện thoại di động tra giúp Hoắc Tinh, y nhìn qua rồi nói: “Woa, tất cả mọi người đều nhìn ra chúng ta đang hẹn hò sao?”

    Cố Phong buồn cười: “Không hẳn là tất cả đâu.”

    Hoắc Tinh rất vui vì người khác nhìn ra quan hệ của y và Cố Phong, tâm trạng y tốt đến mức đắc ý, dưới chân cũng không an phận lúc có lúc không khều khều Cố Phong mấy lần.

    Cố Phong bất đắc dĩ khuyên nhủ: “Nếu anh cứ tiếp tục khều như thế thì em sẽ hiểu lầm anh đang ám chỉ em chuyện gì mất.”

    Hoắc Tinh chớp mắt: “Ám chỉ chuyện gì cơ?”

    Cố Phong cười cười lắc đầu: “Thôi, xem như em chưa nói gì đi.”

    Sau khi ăn bánh ngọt xong hai người đi xem phim, tiếp đó Hoắc Tinh hưng phấn bừng bừng đi mua mấy bộ quần áo, còn mua quà cho Hoắc Dự, Côn Yến và chú Trương. Lúc đi đến tiệm bán đồ cho thú cưng, Hoắc Tinh đứng xem một lúc lâu, cuối cùng cầm một cái chuông màu lam không chịu buông.

    Cố Phong thấy lạ nên hỏi: “Mua cái này làm gì?”

    “Trông dễ thương không?” Hoắc Tinh không trả lời anh mà hỏi một câu khác không liên quan.

    Tất nhiên là Cố Phong đáp rằng “rất dễ thương”, Hoắc Tinh hí ha hí hửng mang chuông đi tính tiền, vừa ra khỏi tiệm y đã treo chuông vào chùm chìa khoá.

    Kiếp trước Cố Phong mua cho y một cái chuông màu lam, tốn một lúc lâu mới đeo cho y được, vì y không thích đeo vòng cổ nên cào Cố Phong không ít lần.

    Cái chuông y vừa mua giống như đúc cái chuông kiếp trước, Hoắc Tinh chợt thấy hoài niệm nên mới muốn mua.

    Hai người đi dạo xong rồi đến thuỷ cung, Hoắc Tinh nhìn những con cá lớn bơi qua bơi lại trên đầu, nước miếng nhỏ tỏng tỏng, lúc nhìn sứa thì y dán hết khuôn mặt lên kính, mắt không thèm chớp lia theo những sinh vật nhỏ kia.

    Dáng vẻ ấy của Hoắc Tinh doạ sợ mấy bạn nhỏ bên cạnh, cuối cùng Cố Phong không nhịn được bật cười thành tiếng.

    Hoắc Tinh quay đầu liếc mắt nhìn anh, ánh sáng trong thuỷ cung lờ mờ, sắc xanh của nước biển ánh lên thuỷ tinh xung quanh khiến ánh sáng đi qua bị pha tạp, cá bơi bốn phía làm cho không gian lúc sáng lúc tối, Cố Phong ngồi trên một băng ghế dài cách chỗ Hoắc Tinh đứng vài bước, anh duỗi chân ra thả lỏng cơ thể, trong căn phòng mờ tối để lộ một ít hơi thở mà y quen thuộc.

    Hoắc Tinh dán mặt lên kính, xuyên qua đám đông nhìn Cố Phong chằm chằm, Cố Phong cũng híp mắt nhìn y. Ánh mắt ấy không có sự cẩn thận từng li từng tí, không có thấp thỏm khẩn trương, mà mang theo vài phần lười biếng và ưu nhã. Anh đã cởi áo vest đen để trong xe, lúc này chỉ bận một chiếc áo sơ mi trắng tháo hai nút trên cổ, hai tay khoác lên thành ghế, đẹp trai đến mức Hoắc Tinh không dời mắt nổi.

    Hai người nhìn nhau một lát, Cố Phong chợt cười khẽ một tiếng rồi vươn tay vỗ vỗ chỗ trống bên cạnh.

    Hoắc Tinh vô thức đi tới ngồi cạnh Cố Phong, Cố Phong lại khoát tay lên thành ghế, nhìn từ đằng sau trông như anh đang ôm trọn y vào lòng.

    Du khách đều chen lên phía trước ngắm sinh vật biển nên khu xung quanh ghế vắng vẻ hơn, Hoắc Tinh và Cố Phong im lặng hồi lâu, sau đó Cố Phong bỗng trầm giọng nói: “Em có một suy nghĩ to gan, không biết thiếu gia có tức giận không…”

    “???”

    Hoắc Tinh tò mò quay đầu nhìn Cố Phong, trong phút chốc mặt hai người kề sát, hô hấp hoà quyện vào nhau, Cố Phong cười khẽ một tiếng, Hoắc Tinh chưa kịp phản ứng lại thì Cố Phong đã nghiêng đầu qua hôn.

    Chỉ là một nụ hôn chuồn chuồn lướt nước, Hoắc Tinh chưa kịp cảm nhận được đôi môi kia lạnh hay nóng, ngọt hay chua thì Cố Phong đã lùi lại, khí chất quanh thân cũng thay đổi – anh lo lắng bất an đặt tay xuống, nhỏ giọng nói: “Em… em kìm lòng không được, dáng vẻ vừa rồi của đại thiếu gia… thật sự quá đáng yêu.”

    Hoắc Tinh ngơ ngác nhìn Cố Phong, y vươn lưỡi liếm liếm môi, Cố Phong co người lại như một đứa trẻ làm sai, nhưng ánh mắt nhìn động tác của y lại hơi tĩnh mịch. Hoắc Tinh nhìn anh một chốc, cuối cùng y lấy một viên chocolate từ trong túi ra rồi kín đáo đưa cho Cố Phong.

    Cố Phong: “?”

    Hoắc Tinh không nói gì mà tự ăn một viên chocolate, sau đó phồng má tiếp tục nhìn những con cá lớn đang bơi tới bơi lui.

    Hai người ở thuỷ cung chơi đến khi đóng cửa, ra ngoài mới biết trời đã tối rồi.

    Cố Phong mời Hoắc Tinh đi ăn tối, chỗ ăn không phải nơi xa hoa hoa gì, chỉ là quán lề đường nhưng bầu không khí khá náo nhiệt.

    Chưa tới tám giờ nhưng đã đông đến mức gần hết chỗ ngồi, may là Cố Phong tìm được bàn ở một góc hẻo lánh, anh lau bàn ghế sạch sẽ xong mới bảo Hoắc Tinh ngồi xuống chờ, trong khi đó anh đi gọi món.

    Sau khi gọi xong, Cố Phong quay lại bàn ngồi xuống, anh xoa xoa tay trông có vẻ lo lắng: “Nơi này không sang bằng những nơi đại thiếu gia thường tới ăn, nhưng mà… lúc trước em đã nghĩ rằng, nếu có người… người yêu thì nhất định phải dẫn người ấy tới đây một lần, thức ăn nơi này rất ngon, bầu không khí cũng nhộn nhịp.”

    Hoắc Tinh khẽ gật đầu, y cảm thấy ăn ở đâu cũng không có gì khác nhau cả, tóm lại đều là ăn thôi.

    Cố Phong lại hỏi: “À ừm… anh không tức giận ạ?”

    “Tức gì chứ?” Hoắc Tinh nhếch chóp mũi hít hà, cảm thấy mùi hương hơi quen.

    “Em chưa được anh cho phép mà đã…” Cố Phong ảo não: “Đầu em thật sự hỏng rồi.”

    Hoắc Tinh liếc Cố Phong một cái, trong lòng y nghĩ thầm, giả bộ hả, cứ giả tiếp đi, thật sự nghĩ tôi ngu lắm sao? Ai mà không nhìn ra anh đang dùng mỹ nam kế chứ?

    Nhưng mà nghĩ lại thì… thời gian dùng mỹ nam kế quá ngắn, không hiểu sao lại thấy khó chịu ghê.

    Hoắc Tinh lười biếng diễn kịch cùng Cố Phong, sau đó y im lặng chờ đồ ăn lên. Một hồi sau y chợt nhớ ra —— mùi này chẳng phải là mùi thường xuất hiện trên người Cố Phong kiếp trước mỗi khi anh về khuya sao?

    Cố Phong thật sự không nói dối y, nơi này quả thật là nơi anh thích tới, điều này làm cho tâm trạng y tốt hơn nhiều. Ban đầu vẻ mặt Hoắc Tinh âm u khó đoán khiến Cố Phong không đoán được y đang nghĩ gì, cũng may là lúc bắt đầu ăn tâm trạng y đã chuyển tốt —— bởi vì đồ ăn thật sự rất ngon! Thấy Hoắc Tinh ăn vui vẻ như vậy, vẻ mặt Cố Phong cũng hoà hoãn hơn.

    Trên đường về nhà, Hoắc Tinh bắt Cố Phong phải hứa khi nào rảnh lại cùng đến nữa, do y quá dai dẳng nên anh đành phải chấp nhận. Dù là lần đầu tiên hẹn hò nhưng bầu không khí giữa hai người cũng không quá cứng nhắc.

    Sau khi về nhà, Hoắc Tinh rửa mặt rồi ngủ thiếp đi trong chốc lát, nhưng giấc ngủ này lại không hề an ổn. Hoắc Tinh mơ thấy Cố Phong đang vui vẻ ôm một con mèo khác, một lát sau lại mơ thấy bản thân đang đuổi theo một con cá lớn khắp nơi, quyết tâm muốn bắt cá phơi khô làm đồ hộp, cuối cùng còn mơ thấy Cố Phong đè y lên ghế hôn một cái ở thuỷ cung. Hoắc Tinh còn chưa hiểu vì sao lại mơ thấy cảnh này thì miệng Cố Phong đã biến thành bạch tuộc bự, xúc tu quấn quanh mặt y làm y không thể thở được.

    “Hô ——!” Hoắc Tinh thình lình mở mắt ra, phát hiện bản thân đang nằm sấp ngủ thiếp đi, mặt úp vào gối, hèn chi hắn bị ngạt thở.

    Xung quanh vô cùng yên tĩnh, Hoắc Tinh nâng mắt nhìn đồng hồ, hiện tại là ba giờ rưỡi sáng.

    Mốc thời gian thật quen…

    Hoắc Tinh nghiêng đầu áp tai vào tường, quả nhiên nghe được tiếng điện thoại ở phòng bên kia.

    “Hiện tại tôi cũng không biết rõ lắm.” Là giọng Cố Phong: “Hình như y thích tôi thật.”

    “… Tốt gì chứ? Tốt chỗ nào? Nếu y chỉ đùa giỡn thì tôi mới không có cảm giác áy náy…”

    “Anh câm đi! Thứ miệng chó không khạc được ngà voi!”

    “Tôi biết, tôi không có yêu đương gì đâu… Đệt, nói chuyện chính! Ngày mai tôi phải ra ngoài, đã xếp nhân thủ vào xong chưa? Được, có câu này của anh thì tôi yên tâm rồi.”

    Hoắc Tinh nghe một hồi, mặt không thay đổi nghĩ thầm, quả nhiên anh vẫn lợi dụng y, nhưng không sao cả, bản thân y vốn đang tương kế tựu kế mà.

    Chỉ là có vẻ như đối phương vẫn chưa tin tưởng thành ý của y, chuyện này không có lợi cho kế hoạch về sau.

    Còn “đi công tác” là sao? Hoắc Tinh nghĩ nửa ngày, sau đó mới ngộ ra là đang nói đến chuyện Liên Hoa Giáo.

    “Anh tiếp tục theo dõi thị trường thú cưng nhiều một chút, tôi không biết bọn họ có tính toán gì… Ừ, tôi có chừng mực.”

    “Đừng, hiện tại không thích hợp để cài thêm người mới, gần đây Hoắc Dự nhìn việc này rất chặt, tôi không biết có phải là họ nghe được tiếng gió gì hay không…”

    “Ngày mai Hà Uý được thả rồi? Tôi đã biết đó là bẫy… Nếu không nhờ Hoắc Tinh thì tôi sẽ không bị chú ý sớm như vậy, Hoắc Dự thật quan tâm anh hắn, không tiếc mạo hiểm lớn như vậy… Kẻ yêu anh mình? Đừng nói nhảm nữa, tôi không nghe anh nói mấy chuyện vớ vẩn này đâu, anh mau tra giúp tôi luật sư Du kia, đây là con đường không tồi.”

    “… Trùng hợp gì chứ? Ý annh là thời gian trùng hợp thôi? Anh đừng dùng bài này với tôi, anh em của anh còn hãm sâu trong trại địch đây này. Nếu anh cản tôi thì dù có thành quỷ tôi cũng sẽ không buông tha anh, bắt đầu tra từ chỗ Du Tấn đi, dù có phải là trùng hợp hay không… Uầy, tôi nói này Ngô Dụng, anh thầm mến người ta hả?”

    Hoắc Tinh đột nhiên hiểu ra —— Tình cảnh ngày đó ở sở cảnh sát, thật ra là Cố Phong biết cảnh sát Ngô sao?

    Vậy tiếng điện thoại y nghe được trong WC… chắc là Cố Phong đang phối hợp diễn kịch với cảnh sát Ngô? Hại y suýt nữa lỡ miệng nói ra rồi.

    Hoắc Tinh nghĩ một chốc đã hiểu được ý định của Cố Phong, nếu bị nghi ngờ thăm dò vậy dứt khoát huyên náo làm lớn chuyện, để cảnh sát Ngô bắt y, Hoắc Dự còn làm gì được nữa? Tất nhiên là đến cứu y, tặng cho cảnh sát thêm một đợt thẩm vấn, ngược lại giảm bớt hiềm nghi của Cố Phong.

    “Ngày mai tôi sẽ bỏ sim điện thoại này, sau khi đi công tác về tôi sẽ liên lạc với anh.” Cố Phong chốt cuộc nói chuyện lại: “Quy tắc cũ, đổi thẻ xong sẽ đổi ám hiệu, một lát nữa tôi gửi ám hiệu mới cho anh.”

    Một lát sau, căn phòng bên cạnh im lặng trở lại.

    Hoắc Tinh đoán chắc là Cố Phong có hai sim điện thoại, trong đó có một sim là loại dùng một lần, qua vài ngày sẽ đổi thẻ mới, không để lại dấu vết chứng cứ gì.

    Hoắc Tinh ngáp một cái, vừa nghĩ Cố Phong thật sự không dễ dàng, vừa nằm lên giường chìm vào giấc ngủ say lần nữa.

    Chương 18: Quân đoàn Mèo

    Cố Phong đi công tác, Hoắc Tinh xụ mặt nhìn Hoắc Dự, Hoắc Dự hiếm khi lại nổi tính trẻ con đùa giỡn, mặc cho anh hai làm chiêu gì cũng vô dụng, trên mặt hắn như viết mấy chữ to —— Không biết, không biết, không biết.

    Hoắc Tinh gõ bàn một cái: “Anh chỉ hỏi em hiện tại Cố Phong đang ở đâu, anh không gọi điện thoại cho anh ta được!”

    “Gọi không được là phải.” Côn Yến cười ha hả bưng sashimi tới cho Hoắc Tinh: “Tín hiệu ở chỗ đó không tốt, trừ điện thoại trên vệ tinh thì những điện thoại khác dưới đất đều vô dụng, vì an toàn mà.”

    “An toàn.” Hoắc Tinh nghiến răng: “Lỡ như xảy ra chuyện gì, anh ta cầu cứu thế nào.”

    “Chuyện nhỏ này mà cũng không làm được, hắn còn tư cách gì làm…” Hoắc Dự khựng lại một chút, sau đó không cam lòng nói tiếp: “Làm bạn trai của anh?”

    Hoắc Tinh không muốn để ý Hoắc Dự nữa nên đứng dậy bỏ đi, dù thế y vẫn không quên sashimi chưa ăn, y bảo Côn Yến bưng dĩa vào phòng sách, bỏ lại chú Trương thu dọn bát dĩa cho Hoắc Dự.

    Sau đó hình như y nhớ tới gì đó nên quay đầu lại, hơi trẻ con nói: “Trước khi Cố Phong quay về, không cho phép em tới chỗ anh ăn cơm!”

    Hoắc Dự giơ đũa, mắt thấy chú Trương thật sự dẹp bát cơm hắn chưa ăn xong thì trợn mắt há hốc mồm: “Chú, sao chú bất công thế chứ?”

    Chú Trương cười ha hả: “Gần đây đại thiếu gia còn hiểu chuyện hơn ngài.”

    Hoắc Dự: “…”

    Hoắc Tinh khoanh tay trừng mắt nhìn Hoắc Dự, Hoắc Dự đành phải buông đũa, gỡ khăn ăn, bất đắc dĩ nói: “Được rồi, vậy mấy ngày tiếp theo em sẽ không tới. Anh, anh phải an phận ở nhà dưỡng thương nghỉ ngơi, đừng chạy lung tung.”

    Hoắc Tinh khịt mũi, Hoắc Dự cảm thấy từ khi anh hai bị thương rồi dưỡng thương thì càng nhìn càng thấy trẻ con, hắn lắc đầu rồi đứng dậy rời đi. Hoắc Tinh cau mày đi đến cạnh cửa sổ, nhìn Hoắc Dự lên xe, mãi cho đến khi không thấy bóng xe nữa thì y mới quay đầu lại. Quản gia Trương tưởng Hoắc Tinh mạnh miệng mềm lòng nên ông chủ động nói: “Đại thiếu gia yên tâm đi, lúc nãy tôi đã đưa cho Nhị thiếu gia hai cục cơm nắm, ngài ấy sẽ không đói đâu.”

    Hoắc Tinh: “…”

    Hoắc Tinh thở phì phò đạp dép đi về phòng sách, sau đó y đuổi Côn Yến đi, tự mình buồn bực ở trong phòng sách vừa xem tư liệu vừa ăn sashimi, tới khi nghiên cứu tư liệu xong y mới ngồi lên ghế dựa bên cửa sổ, chậm rãi phơi nắng và suy nghĩ kế hoạch về sau.

    Thừa dịp hai ngày tiếp theo Cố Phong không ở đây, trước tiên y phải tính xem có chuyện gì có thể làm được không.

    Dù hắn không bao giờ nguyện ý cho Cố Phong đến những nơi nguy hiểm, nhưng việc đã đến nước này thì y còn có thể làm gì nữa?

    Không phải y chưa từng ngăn cản hay khuyên qua, Cố Phong có nhiệm vụ của anh, chắc chắn sẽ không nghe lời y, cũng may là trong trí nhớ hình như chuyện “Liên Hoa Giáo” không có náo loạn gì, y chỉ có thể tạm an tâm hơn một chút, hết sức đi làm chuyện khác bù lại.

    Tiếp theo là Du Tấn.

    Hoắc Tinh híp mắt nhìn ánh mắt trời, đại luật sư Du, Cố Phong đã muốn đi thăm dò từ đầu mối này, vậy y tiếp tục tương kế tựu kế đi theo con đường này vậy.

    Không đúng, y phải là người đi trước trên con đường này.

    Hoắc Tinh suy nghĩ mọi thứ đều đơn giản thô bạo, không ngoặt không cong nên lúc này y ngồi trong phòng sách nghĩ đến đầu muốn bốc khói nhưng trong lòng không hề có một chủ ý nào cả.

    Đã quyết định phải vu oan giá hoạ nhưng các bước thực hiện lại không đơn giản, nhất là còn phải tuỳ cơ ứng biến theo quá trình điều tra của Cố Phong, còn không thể bại lộ thân phận của bản thân.

    Hoắc Tinh chợt cảm thấy y chơi lớn rồi, còn không bằng quyết đoán đoạn tuyệt quan hệ anh em với Hoắc Dự ngay từ đầu, sau đó trực tiếp đi theo Cố Phong luôn.

    Hoắc Tinh lăn từ trên ghế xuống thảm, bắt đầu lăn qua lăn lại, một lúc sau thì nghe thấy một tiếng “meo” mềm mại truyền đến từ ngoài cửa sổ.

    Một con mèo nhỏ màu trắng đang nãi thanh nãi khí kêu, thoạt nhìn nó rất đáng thương, nó lia mắt nhìn xung quanh, bước chân đi đường hình như không quá ổn định.

    Hoắc Tinh nhíu mày nhìn một hồi, phát hiện con mèo kia vẫn cứ lòng vòng quanh khu nhà y. Theo bản năng mèo được khắc sâu vào linh hồn, y hơi khó chịu vì cảm thấy lãnh địa của bản thân bị xâm phạm, nhưng y không thể bỏ mặc con mèo đó được.

    Y mang dép đi xuống lầu, trong phòng khách không có ai, chú Trương và Côn Yến đều đi vắng, y đành xuống bếp lấy phần ăn còn thừa của Hoắc Dự rồi bỏ hết cơm ra, chừa lại thịt bò và đùi gà, sau đó nhanh chân đi ra sân sau.

    Quả nhiên là con mèo kia vẫn còn ở chỗ đó, nó thấy có người tới thì lập tức kêu meo meo đầy trông mong, tiếng kêu hơi bén nhọn chói tai.
    Người bình thường nghe tràng kêu kia vào tai chỉ là tiếng mèo kêu liên tục không ngừng, nhưng vào tai Hoắc Tinh lại là một ý hoàn toàn khác.

    “Ăn! Ăn! Tên loài người kia mau cho trẫm ăn!”

    “Đáng chết, chỗ mấy người không phải khu nhà giàu à? Trẫm kêu hết một buổi sáng mà không ai cho trẫm ăn cả! Cho một miếng thịt thì mấy người nghèo chết sao?”

    “Đặt cái chén đang cầm xuống! Đặt xuống!”

    “Trẫm ngửi thấy mùi đùi gà, là đùi gà hả? Trẫm đoán đúng không?”

    “Được lắm, trẫm biết anh muốn nhìn trẫm cầu xin anh mà.”

    “Đáng chết, anh nhìn đi, trẫm không đáng yêu sao? Anh nhìn đôi mắt của trẫm đi, không dễ thương à? Còn không mau mau đưa đùi gà cho trẫm!”

    Mèo trắng cọ quanh chân Hoắc Tinh một vòng rồi ngửa đầu kêu không ngường, dựng đuôi thẳng tắp. Nó thấy Hoắc Tinh không định đặt chén xuống nên đến gần vươn hai chân trước ôm chân y, thoạt nhìn thật sự đáng yêu.

    Nhưng chỉ là thoạt nhìn mà thôi.

    Hoắc Tinh im lặng liếc mắt nhìn mèo trắng đã mắng y nửa ngày, y không biết vì sao bản thân có thể nghe hiểu lời mèo nói, chắc là liên quan đến kiếp trước, nhưng vấn đề này vẫn quá thâm ảo nên y lười phí nơron não để suy nghĩ tiếp.

    Ít nhất là hiện tại y đã biết được lợi ích khi nghe hiểu lời mèo nói —— Con mèo chết tiệt, người khác đều là “trước mặt một vẻ sau lưng một vẻ”, còn mày là trước mặt sau lưng đều cùng một vẻ!

    Hoắc Tinh cười híp mắt: “Muốn ăn hửm?”

    Mèo trắng kêu một tiếng mềm mại: “Meo…”

    Hoắc Tinh ngồi xổm xuống vươn tay nắm phần gáy mèo trắng xách lên, mèo trắng cố rướn đầu về phía trước nhưng vẫn không với tới chén đồ ăn, nó đành nhìn y kêu vài tiếng, y mặt đối mặt với nó, ôn nhu nói: “Kêu papa đi rồi tao cho ăn.”

    Mèo trắng: “…”

    Mèo trắng cảm thấy kinh sợ vì tên loài người này có thể nghe hiểu lời nó nói, nhưng cách tư duy của mấy con mèo không khác nhau mấy – mèo trắng cũng lười hao tâm tốn sức suy nghĩ, thế là nó tiếp nhận thiết lập này như một chuyện đương nhiên.

    “Meo…”

    “Đùa mày thôi, ăn đi này, đổi lại mày phải trả lời tao một câu.” Hoắc Tinh đặt chén đồ ăn và mèo trắng xuống đất, mèo trắng vội vàng nhào tới nhìn nhìn ngửi ngửi chén đồ ăn, quả nhiên là đùi gà, còn có thịt bò.

    “Được.” Ăn là trên hết, dù là mèo cũng phải cúi đầu trước đồ ăn.

    “Quanh đây có nhiều mèo hoang không?” Hoắc Tinh hỏi.

    Mèo trắng liếm liếm mũi, đẩy đùi gà đã bị Hoắc Dự gặm một nửa sang bên cạnh, sau đó cắm đầu vào chén gặm thịt bò, vừa gặm vừa nói: “Anh hỏi mèo hoang à? Mèo hoang quanh đây rất nhiều, có khoảng 200 con thì phải, vì nơi này xa nội thành, không nguy hiểm nên mới đông như thế.” Lúc này mèo trắng đã đổi giọng không còn phách lối như ban nãy, đùa à, tên này nghe hiểu nó nói chuyện, lỡ như chọc giận thì y thu lại đồ ăn thì sao.

    Hoắc Tinh sờ sờ cằm, cong hai chân ngồi cạnh mèo trắng, năm phút trước chú Trương đã ra đây nhìn thử, sau đó mang cái ghế đẩu ra để y ngồi chơi.

    Ghế rất thấp, Hoắc Tinh ngồi không thoải mái, phải liên tục đổi tận mấy tư thế: “Bảo chúng cố gắng tập trung tới chỗ tao, tao có việc giao cho chúng làm.”

    Mèo trắng liếm liếm vuốt: “Dựa vào cái gì mà chúng tôi phải làm thế?”

    Hoắc Tinh chỉ chỉ chén cơm: “Dựa vào việc tao có đồ ăn, tụi bây muốn ăn gì cũng được.”

    Ánh mắt mèo trắng sáng lên, vẻ ngoài của nó vốn đã đáng yêu, đôi mắt vừa to vừa tròn, lúc này ánh nắng rọi đúng góc độ, đồng tử đen nhánh tạo thành một hình tròn xinh đẹp, phối với bộ lông trắng không có chút tạp sắc, thoạt nhìn nó như một tinh linh nhỏ rơi xuống trần gian —— Nhưng nó nói chuyện không hề khách khí, thật không đáng yêu như vẻ ngoài: “Thật sao? Vậy tôi muốn ăn cá… phải bự như vậy nè.”

    Mèo trắng quơ vuốt tả độ lớn của cá một hồi, Hoắc Tinh gật đầu đồng ý, sau đó mèo trắng nhanh nhảu nói: “Được rồi, tôi giúp anh liên lạc với chúng.”

    Hoắc Tinh nâng mắt nhìn sắc trời: “Lúc mặt trời lặn đến chỗ này chờ tao.”

    Mèo trắng lắc lắc đuôi rồi ngậm nửa cái đùi gà chạy mất.

    Thể hình của mèo trắng trông gầy yếu, bé xíu xiu nhưng thật ra nó không phải là mèo con, chỉ do không đủ dinh dưỡng nên không phát dục tốt mà thôi. Hoắc Tinh nhìn nó ngậm cái đùi gà còn to hơn đầu nó xiêu xiêu vẹo vẹo chạy đi, tâm trạng y phức tạp hồi lâu, y cảm thấy nếu y có khả năng thì sẽ cố hết sức giúp đỡ những sinh vật đã từng là đồng bạn của y.

    Nhưng tới khi mặt trời xuống núi, Hoắc Tinh nhìn thấy sân sau đầy hỗn loạn thì y cảm thấy bản thân đã lo lắng thái quá rồi.

    Mấy con mèo hoang, con nào con nấy đều tinh thần phấn chấn, dù màu lông lộn xộn không giống nhau, mập ốm không giống nhau, nhưng tinh thần đều tốt y như nhau, tốt đến mức làm não người ta đau.

    Một đám mèo tụ lại cãi nhau, hình ảnh ấy “đẹp” tới nỗi Hoắc Tinh không dám nhìn. Côn Yến vừa đi vào đã thấy tình cảnh này, hắn kinh ngạc hỏi: “Lão đại, sắp tận thế rồi à?”

    Côn Yến lấy điện thoại di động ra định chụp lại nhưng bị Hoắc Tinh ngăn cản: “Tôi… đặt chút món ăn dụ chúng tới.”

    “Anh dụ chúng tới làm chi?” Côn Yến nghi hoặc hỏi: “Nhiều mèo như vậy, một lát nữa chúng đánh nhau lại làm anh bị thương nữa cho coi.”

    Hoắc Tinh quay đầu gọi quản gia Trương mang đồ ăn ra, trực tiếp mang thịt gà, bò, dê, hươu sống, không cần nấu nướng gì mà chỉ cần cắt nhỏ rồi ném cho lũ mèo ăn, cả đám hưng phấn đến mức muốn la to lên “tới đây” rồi bắt đầu hì hà hì hục gặm cắn.

    Mèo trắng cọ cọ chân Hoắc Tinh, Hoắc Tinh lập tức thảy cho nó nửa con cá hồi tươi mới, Côn Yến thấy cảnh đó thì tặc lưỡi: “Đừng thế chứ, thịt mắc như vậy… lão đại, anh thích động vật nhỏ hồi nào vậy?”

    Hoắc Tinh thuận miệng trả lời: “Chẳng phải chúng ta định lấn sang thị trường thú cưng sao? Mấy người nói cái gì nhỉ… nghiên cứu thị trường, tôi đang nghiên cứu thị trường đấy thôi.”

    Côn Yến: “…”

    Côn Yến lắc đầu: “Lão đại còn gì phấn phó thì nói cho em biết để em đi làm, nhưng anh phải đứng xa một chút, em sợ chúng sẽ làm anh bị thương.”

    “Không bị thương được đâu.” Lúc này Hoắc Tinh đã học khôn, y bảo người hầu mang ghế nằm ra đặt trong sân sau, còn đặt thêm một bàn trà nhỏ, mang bữa tối ra rồi cùng ăn với đám mèo.

    Trong lòng Côn Yến có trăm mối lo nhưng không thể bày tỏ, hắn đành phải nhờ chú Trương trông Hoắc Tinh rồi về phòng gọi điện thoại cho Hoắc Dự.

    Chờ ăn cơm xong, chú Trương dọn bàn đi rồi, sân sau cũng không còn chút xương vụn nào, một mẩu thịt cũng không còn sót.

    Chú Trương không yên lòng cho lắm, ông nói với Hoắc Tinh: “Một lát nữa tôi sẽ liên hệ với trạm dịch phòng, bảo họ tới khử độc và kiểm tra sân sau một tí.”

    Hoắc Tinh khẽ gật đầu rồi đuổi chú Trương đi, chú Trương nhìn sân nhà đầy mèo một hồi, thấy chúng đều quy quy củ củ, có con còn nằm sấp bên chân Hoắc Tinh nghỉ ngơi thì mới chịu xoay người vào nhà.

    Sân sau lại im lặng, Hoắc Tinh đợi một lát, xác định không còn ai tới nữa thì sai bảo mấy con mèo: “Tụi bây tự cử ra mấy con đi trông cửa trước và cửa sau, có người tới thì cảnh báo ngay.”

    Tụi mèo tui nhìn bạn, bạn nhìn tui, bình thường chúng không hành động theo tập thể, nhưng chúng cũng không chịu nỗi sự cám dỗ của tên loài người có đồ ăn này, thế là vài con mèo hoa chủ động chạy đi chia ra canh gác cửa trước và sau.

    Hoắc Tinh thấy lời của y có trọng lượng thì gật đầu hài lòng, sau đó bắt đầu mở họp với lũ mèo.

    “Chúng ta xây dựng một cái hội.” Hoắc Tinh vỗ vỗ đầu gối bày vẻ đại ca, nói với một đám mèo đang ngồi xổm dưới chân y: “Tên là ‘Quân đoàn Mèo’, thấy sao hả?”

    Tụi mèo lao nhao: “Quan tâm tên gọi làm gì, có rắm gì thì mau thả.”

    Hoắc Tinh hừ lạnh một tiếng: “Ăn uống no nê xong lập tức lật mặt không nhận người à? Không thích thì sớm rời đi, nhưng mà tao phải nói trước, chờ tao phát triển quân đoàn lớn mạnh, mày cẩn thận không có chốn dung thân ở gần đây đấy.”

    Lũ mèo căm tức: “… Đây là uy hiếp.”

    “Uy hiếp thì sao?” Hoắc Tinh đắc chí: “Ông đây là hắc đạo.”

    Mèo trắng vội vàng tỏ thiện chí: “Tôi đồng ý, việc truy bắt động vật lang thang ở mấy dặm quanh đây quá gắt gao, chúng tôi trốn thế nào cũng không an toàn. Quanh đây đã nguy hiểm như thế, không chừng mấy ngày nữa vùng ngoại ô cũng sẽ nguy hiểm theo, chúng tôi có thể trốn đông trốn tây được, nhưng còn mèo con thì sao, nuôi không sống thì biết làm thế nào bây giờ.”

    Hoắc Tinh gật đầu: “Tao định xây vài trạm thu dưỡng động vật lang thang, tao có tiền nên tụi bây không cần lo đến chuyện tiêu xài, tốt hơn so với lang thang bên ngoài, đúng không?”

    Có con mèo khó tính lên tiếng: “Chia lãnh địa thế nào? Mọi mèo đều ở cùng, chẳng lẽ mỗi ngày đều đánh nhau à?”

    Hoắc Tinh cười tủm tỉm: “Cái này dễ thôi, triệt sản là được.”

    Đám mèo đực cùng lui lại một bước, cảm thấy bi bi hơi mát mát.

    Chương 19: Điều tra

    Nhiệm vụ đầu tiên Hoắc Tinh giao cho quân đoàn Mèo chính là điều tra Du Tấn.

    Y tìm trên trang web của Sở sự vụ luật sư – chỗ Du Tấn làm việc, cuối cùng tìm được lý lịch sơ lược và ảnh chụp của Du Tấn, y tải ảnh xuống rồi đưa cho lũ mèo nhìn.

    Nhưng mèo là sinh vật mù mặt, con nào cũng nhìn hình chằm chằm nửa ngày mà vẫn không biết đâu là mắt đâu là mũi, Hoắc Tinh đành phải lùi bước: “Vậy tao tìm cơ hội lấy vài thứ của y, tụi bây tìm người bằng mùi đi.”

    Lũ mèo cảm thấy cách này khả thi hơn, một nhóm mèo do mèo trắng cầm đầu quyết định đi theo Hoắc Tinh nên nằm lì ở lại sân sau nhà y.

    Trước kia mèo trắng là một con mèo cưng được nuôi trong nhà, nghe nói là có huyết thống mèo sư tử(*) và đã bị thiến. Mấy năm nay dù sống lang thang bên ngoài nhưng nó vẫn sống tốt, vì đã chung đụng nhiều với loài người nên nó thích ứng với vị “chủ nhân” mới Hoắc Tinh này rất nhanh, dù sao hiện tại “gió chiều nào ngả theo chiều đó” thì mới sống được.

    (*) Mèo sư tử (Mèo Lâm Khánh):

    Mèo trắng tên là “Tiểu Bì”, rất biết cách làm người ta yêu thích, chưa tới mấy ngày mà nó đã dụ được chú Trương chủ động mang đồ ăn cho nó, còn có ý định nuôi nó thành lông sáng bóng mướt, trắng trắng mập mập nữa.

    Côn Yến được Hoắc Dự phân phó chuyển mấy cái ổ mèo bằng gỗ và không ít đồ chơi, đồ ăn vặt đến sân sau, còn dựng hàng rào sắt quanh sân, đào một cái mương nhỏ và một cái suối phun di động để làm máy cung cấp nước tự động tạm thời cho mấy con mèo.

    Tiểu Bì ở sân sau tới tiêu dao sung sướng, Hoắc Tinh cũng không thấy Hoắc Dự phản đối —— xem ra Hoắc Dự đã ngầm chịu thua y, thế là y liền thừa dịp chủ động gọi cho Hoắc Dự bảo rằng muốn gặp luật sư Du.

    Tất nhiên là Hoắc Dự không nói hai lời, bảo làm cái gì đều không hỏi lại, lập tức giúp Hoắc Tinh liên hệ với Du Tấn.

    Du Tấn là một trong những luật sư cố định của Giải trí Truyền thông Hoắc thị, lúc trước Hoắc Dự thuê một đội luật sư cho công ty, trong đó có cả Du Tấn.

    Nghe Hoắc Dự giới thiệu, cộng thêm tin tức mà bản thân đã tìm được trên web, Hoắc Tinh biết được Du Tấn là một luật sư lớn trẻ tuổi có triển vọng, từng có thành tích đứng đầu trường đại học, tuy sau đó đã tuột xuống thứ hai nhưng trong lúc thực tập cũng thu được vô số cờ thưởng từ khách hàng, trên weibo và diễn đàn cũng có nhân khí khá cao, hiện tại y chưa từng thua một trận tố tụng nào.

    Du Tấn vốn có ngoại hình đẹp, bản thân y còn mang theo cảm giác cấm dục, nhưng dưới khoé miệng lại có một nốt ruồi quyến rũ phá huỷ sự cấm dục đó, làm cho người ta khi nhìn tới đôi môi hồng nhuận của y đều cảm thấy một chút phiến tình khó hiểu.

    Người này có vẻ ngoài đẹp, lại có năng lực, nhân khí không cao mới là lạ.

    Tới ngày hẹn, Hoắc Tinh mặc một cái áo thun rộng thùng thình, quần hưu nhàn vàng nhạt, trên cổ quấn một chiếc khăn choàng đỏ vàng đan xen để phối với quần áo, tóc tuỳ ý chải vuốt ra sau mang theo mấy phần dương quang tuỳ tính, thoạt nhìn rất làm người khác yêu thích.

    Y duỗi chân ngồi chờ trong văn phòng —— nơi này là tổng công ty Giải trí Truyền thông Hoắc thị, từ khi công ty thành lập y đã có một văn phòng riêng, trên bảng ghi là Phó tổng quản lý, nhưng y chưa từng đến công ty làm việc ngày nào cả.

    Mọi thứ trong văn phòng đều là đồ mới, hình như mỗi ngày đều có người vào quét dọn nên trên đất trên bàn không hề có một hạt bụi nào.

    Hiếm khi thấy “phó tổng” xuất hiện, thư ký vội vàng chuẩn bị hồng trà, lại tuân lệnh Hoắc Dự phân phó làm một cái pudding, chuẩn bị thêm chocolate và trái cây bày đầy mặt bàn, thoạt nhìn rất rực rỡ sắc màu.

    Hoắc Tinh tò mò cầm một khối rubik nhỏ xoay tới xoay lui, đợi được nửa tiếng đồng hồ thì nghe thấy tiếng gõ cửa.

    Giọng của thư ký truyền qua cánh cửa: “Hoắc tổng, luật sư Du đến rồi ạ.”

    Hoắc Tinh ném rubik đi, cười tủm tỉm nói: “Mau mời vào.”

    Du Tấn vào cửa chào hỏi, trên mặt không có quá nhiều biểu cảm, thư ký cầm áo khoác của y rồi treo lên móc áo cạnh cửa, sau đó hỏi y muốn uống gì, cuối cùng mới cẩn thận lui ra ngoài.

    Du Tấn từ trong túi lấy ra một chai nước rửa tay khử trùng, xịt lên lòng bàn tay chà xát rồi mới nhìn xung quanh một vòng: “Nghe nói Hoắc tổng chưa từng tới nơi này?”

    Chóp mũi Hoắc Tinh giật giật ngửi được mùi chanh nhàn nhạt, y cười nói: “Anh cũng biết chuyện này à? Không hổ danh là luật sư Du.”

    Du Tấn kéo ghế ngồi xuống: “Nếu công ty đã dùng tiền thuê tôi, tất nhiên là tôi phải tận tâm tận lực vì công ty rồi. Không biết Hoắc tổng bỗng nhiên tìm tôi vì muốn hỏi chuyện chi?”

    “Cũng không có gì, chỉ là muốn cảm ơn ngày đó anh đã chạy tới giúp đỡ thôi.” Hoắc Tinh nói: “Tôi muốn mời anh một bữa cơm.”

    Hoắc Tinh nói quá thẳng thắn, Du Tấn không thể từ chối được, y nâng cổ tay lên nhìn đồng hồ rồi nói: “Năm giờ chiều tôi phải lên máy bay, chắc là kịp ăn trưa.”

    “Đi công tác à?” Hoắc Tinh hỏi.

    “Nghỉ ngơi.” Du Tấn trả lời: “Hiếm khi xin được một kỳ nghỉ dài hạn, tôi định đi du lịch một tháng.”

    A ha.

    Thật sự tự đưa đầu tới cửa.

    Hoắc Tinh nghĩ thế.

    Du Tấn định đi một tháng, Cố Phong muốn điều tra thì cũng không chỗ để xuống tay, việc này kéo dài không ít thời gian cho y.

    Hai người tuỳ ý hàn huyên vài câu ở văn phòng, Hoắc Tinh nói chuyện không quanh co lòng vòng, cười rộ lên còn phá lệ thảo hỉ, Du Tấn dần dần bỏ xuống phòng bị, lộ ra một tia cười nhạt hiếm có.

    Tình tình hai người dường như rất hợp nhau, lúc Hoắc Tinh nói tới mèo ở sân sau nhà y, Du Tấn khựng lại một chút, mắt toả sáng: “Có rất nhiều mèo sao?”
    “Rất nhiều.” Hoắc Tinh trả lời: “Anh thích mèo hả?”

    “Khá thích.” Giọng điệu Du Tấn rất lạnh nhạt nhưng vẻ mặt vẫn hơi để lộ tâm trạng của y: “Có loại mèo gì? Quý không?”

    “Chủng loại là do con người đặt cho.” Hoắc Tinh không cho rằng vấn đề này quan trọng: “Dù nó là chủng loại gì đều đáng quý như nhau.”

    Hiếm khi Du Tấn gật đầu đồng ý quan điểm của một ai đó: “Đúng thế, mỗi loài vật đều có đặc điểm riêng của chúng, chúng ta phải tôn trọng lịch sử tiến hoá của mọi loài. Tôi cũng không quá thích những loài mèo cảnh được tạo ra vì mục đích nuôi dưỡng của con người.”

    “Khi còn bé, nhà tôi có nuôi một con mèo nhỏ.” Du Tấn thấy Hoắc Tinh hứng thú nên thuận miệng kể tiếp: “Sau đó nó bệnh chết vì tôi không chăm sóc nó cẩn thận, từ đó về sau tôi không dám nuôi những vật nhỏ này nữa, vừa hao tâm tốn sức vừa đau lòng khi chúng mất.”

    Hoắc Tinh nhớ tới chậu hoa đồng tiền mà cảnh sát Ngô đưa cho Du Tấn: “Cho nên đổi sang trồng cây?”

    Du Tấn hơi sửng sốt: “Sao ngài biết được?”

    Hoắc Tinh cười nói: “Lúc ở cục cảnh sát, cảnh sát Ngô hỏi anh có muốn mang chậu đồng tiền về không.”

    Du Tấn hồi tưởng một lát rồi bừng tỉnh đại ngộ: “Sức quan sát của Hoắc tổng thật tốt.”

    Rất nhanh đã tới giữa trưa, Du Tấn cơm nước xong xuôi thì đến nhà Hoắc Tinh nhìn mèo, sau đó đồng ý đề nghị phái người đưa y ra sân bay của Hoắc Tinh.

    Bữa trưa diễn ra trong một nhà hàng Tây không tệ dưới lầu một của công ty, khẩu vị ăn uống của Du Tấn khá kén chọn, nhưng y lại thấy Đại thiếu gia Hoắc Tinh lại không kén cá chọn canh mà món nào cũng xơi, lòng tham ăn bao la rộng lớn khiến y hơi giật mình.

    Ăn cơm trưa xong hai người quay về biệt thự, Hoắc Tinh ôm Tiểu Bì đưa cho Du Tấn xem.

    “Luật sư Du, đây là Tiểu Bì. Tiểu Bì, đây là luật sư Du.”

    Mèo trắng vểnh tai, đôi mắt vàng kim nhìn Du Tấn một lúc rồi nó chủ động cọ tới.

    Du Tấn hơi “được sủng mà sợ”, y cẩn thận ôm mèo trắng, ý cười cũng nhiều hơn một chút: “Nhóc này thật đáng yêu.”

    Mèo trắng hừ hừ: “Trẫm biết trẫm rất đáng yêu.”

    Hoắc Tinh không nhịn được cười một tiếng, Du Tấn nhìn về phía y thì y kiếm cớ lấp liếm: “Hiếm khi thấy luật sư Du biểu lộ tình cảm nhiều thế này.”

    Du Tấn vội vã thu ý cười lại, ho khan một tiếng rồi sờ sờ bộ lông mềm mại xù xù được mặt trời phơi tới ấm áp của Tiểu Bì, sau đó tiếc nuối trả mèo lại.

    Hoắc Tinh nói: “Nếu anh thích thì ôm về đi.”

    “Tôi?” Du Tấn lắc đầu nuối tiếc: “Không cần đâu, công việc của tôi quá bận rộn, không chăm sóc nó được.”

    “Tôi định lập trạm thu nuôi động vật lang thang, cho những con vật này một ngôi nhà. Nếu có người đồng ý đến nhận nuôi thì chúng tôi sẽ triệt sản và tiêm vắc xin cho chúng, mỗi con một trăm tệ, anh cảm thấy thế nào?” Hoắc Tinh nói dự định của y.

    “Vậy quá tốt rồi.” Du Tấn kinh ngạc: “Đây quả thật là… Hoắc đại thiếu gia có tâm làm công ích, thật khiến người ta cảm động.”

    Hoắc Tinh hạ giọng nói: “Nếu công việc của luật sư Du đã bớt bận rộn và vẫn muốn tìm một đồng bọn nhỏ thì tôi sẽ cho anh một giá hữu nghị… không, miễn phí tặng anh luôn.”

    Hiển nhiên là Du Tấn hơi dao động nhưng y vẫn kiềm chế xúc động, lý trí trả lời: “Cám ơn ngài, nếu tương lai có cơ hội thì tôi sẽ cân nhắc.”

    Sau khi tiễn Du Tấn đi rồi, Hoắc Tinh ngồi trong sân sau nhìn lũ mèo đang giả vờ lăn lộn đùa giỡn: “Không muốn bán manh thì đừng bán, tao thấy xấu hổ muốn chết.”

    Lũ mèo: “…”

    Mèo trắng Tiểu Bì lăn một thân toàn hạt cỏ, nó đứng lên liếm liếm đuôi: “Bọn tôi đã nhớ rõ mùi của y.”

    “Y phải đi công tác một tháng.” Hoắc Tinh nói: “Chờ y trở lại rồi nói tiếp.”

    Tiểu Bì ngồi xuống trợn to đôi mắt tròn xoe: “Ờ, chắc là khi y về bọn tôi đã quên sạch mùi rồi.”

    Hoắc Tinh: “…”

    Hoắc Tinh biến thành người đã một thời gian, đôi khi quên mất bản thân và lũ mèo khác nhau chỗ nào.

    Y gãi gãi cổ, cảm thấy tận lực dụ Du Tấn tới đây một chuyến thật sự uổng phí công phu, lần sau muốn dụ tới phải dùng lý do gì đây? Y sờ cằm nhìn mấy con mèo chưa triệt sản trong đám: “Lần sau để y quan sát hiện trường giải phẫu nhé?”

    Lũ mèo: “…”

    Lại một tuần trôi qua, cuối cùng Cố Phong cũng đi công tác về.

    Ngày Cố Phong trở lại, Hoắc Tinh đang nằm phơi nắng ngủ gật ở sân sau, trên đùi đắp một tấm thảm nhỏ, áo ngủ xộc xệch lỏng lẻo để lộ làn da trắng như tuyết. Tiểu Bì nằm trên đùi y, dưới chân còn có hai con mèo ngủ tới chổng vó.

    Khi Cố Phong bước vào sân sau, tai Tiểu Bì đã giật giật, Hoắc Tinh cũng tỉnh lại ngay lúc đó.

    Y ngửi được mùi của Cố Phong nhưng không mở mắt, sau đó y nghe thấy một tiếng “tách”, là tiếng chụp ảnh.

    Y khẽ cử động, mấy con mèo dưới chân đều tỉnh lại, nhao nhao đứng lên nhìn Cố Phong.

    Hoắc Tinh ngồi giữa đám mèo, mắt mông lung nhìn về phía người đàn ông vừa tới, Cố Phong lại giơ tay lên chụp thêm một tấm.

    Hoắc Tinh buồn bực: “Anh làm gì vậy?”

    Cố Phong cất điện thoại rồi nhanh chóng đi tới chỗ Hoắc Tinh, đầu tiên là hung hăng ôm y một hồi, sau đó mới hơi xấu hổ nói: “Em nhớ anh lắm.”

    Trong thoáng chốc Hoắc Tinh nhớ tới lúc trước Cố Phong cũng sẽ đột ngột biến mất nhiều ngày, lúc trở lại sẽ ôm y lên vai rồi cười nói: “Đại Hoa! Nhớ tao không?”

    Đây là lần đầu tiên y nghe anh nói —— Em nhớ anh lắm.

    Hoắc Tinh lập tức vui vẻ ôm chầm Cố Phong rồi cọ cọ cổ anh, chóp mũi đầy mùi đàn ông khiến y hơi say mê.

    Nhiều ngày không gặp, nỗi nhớ càng sâu, suy nghĩ muốn dính bên cạnh anh cũng càng ngày càng mãnh liệt.

    “Tôi cũng nhớ anh.” Hoắc Tinh thở dài nói.

    Cố Phong vỗ vỗ vai y, không biết là vì an ủi hay vì lý do khác.

    Lúc này đã là chạng vạng tối nhưng đèn đường của tiểu khu vẫn chưa bật sáng, ánh sáng ở chân trời phủ lên đỉnh núi sau biệt thự một tầng hồng đỏ, ở sân sau trừ lũ mèo thì chỉ còn hai người Hoắc Tinh và Cố Phong, Tiểu Bì mềm nhũn kêu meo một tiếng, Cố Phong định cúi đầu xuống nhìn nhưng bị Hoắc Tinh ôm cổ hôn tai một cái.

    Cái hôn này của Hoắc Tinh hoàn toàn là do kìm lòng không nổi, không có ý tứ gì khác, y chỉ muốn bày ra cái tốt cho Cố Phong xem. Ánh mắt y như được phủ lên một tầng đỏ hồng như đỉnh núi, sáng long lanh lấp lánh: “Đi ra ngoài không bị thương chứ? Bàn chuyện làm ăn thế nào rồi?”

    “Em vẫn ổn, đã bàn xong rồi.” Cố Phong trả lời.

    Hoắc Tinh khẽ gật đầu, y không hỏi quá nhiều, dường như y không có chút hứng thú nào đối với chuyện này, y chỉ đứng lên kéo Cố Phong vào nhà.

    Hoắc Tinh để chân trần mang guốc gỗ mà không mang vớ, mười ngón chân trắng nõn nà lộ ra ngoài, Cố Phong nhìn thoáng qua rồi nhíu mày: “Không lạnh à?”

    Hiện tại vẫn chưa vào hạ, thời tiết hơi âm tình bất định, nhiệt độ không khí của mấy ngày gần đây vẫn luôn lên lên xuống xuống liên tục, biên độ dao động rất lớn.

    Dường như Hoắc Tinh không sợ lạnh, y choàng tấm thảm nhỏ trên lưng, cười nói: “Không lạnh, rất thoải mái.”

    Cố Phong vẫn không đồng ý, anh nhỏ giọng nói “mạo phạm” rồi dứt khoát bế người lên, sau đó cúi đầu lũ mèo đi tới vây quanh chân hai người: “Mấy con mèo này là sao?”

    “Là mèo hoang gần đây, tôi để chúng ở lại chỗ này.”

    Cố Phong cười nói: “Tâm địa đại thiếu gia thật mềm mại.”

    Hoắc Tinh nói hai câu như(*) học thuộc quảng cáo công ích trên TV: “Nhận nuôi thay vì mua bán! Không mua bán thì không có sát sinh!”

    (*) Sát hữu kỳ sự = hình như có chuyện như vậy thật.

    Cố Phong buồn cười, mệt mỏi trên mặt cũng được quét sạch. Dường như Hoắc Tinh nhớ tới điều gì đó nên khẩn trương nắm chặt cổ áo anh: “Có ngâm chân đúng hạn không? Gần đây chân còn đau không?”

    “Tốt hơn rồi.” Cố Phong không dấu giếm y: “Chuyện này cần làm từ từ chậm rãi, dù sao cũng là vết thương cũ mà.”

    Hoắc Tinh ừ một tiếng: “Anh nghỉ ngơi mấy ngày đi, tôi gọi bác sĩ đến xem có cần thay phương thuốc không.”

    Cố Phong hơi khựng lại rồi đột ngột hỏi: “Có thể tới phòng anh trước không?”

    Hoắc Tinh nháy mắt: “Anh xoa bóp cho tôi hả?”

    Cố Phong nhếch khoé miệng cười khẽ rồi gật đầu.

    Hoắc Tinh reo lên: “Được, được!” Y cũng nhớ đôi tay kia lắm rồi!

    ***

    Tác giả có lời muốn nói:

    Tiểu kịch trường

    Cố Phong: Thiếu gia, để em “xoa bóp” cho anh nha.

    Hoắc Tinh: Được!!! ^O^

    Sau hai mươi phút dạo đầu, Hoắc Tinh ngủ chảy nước miếng.

    Cố Phong: …

    Hoắc Tinh: Xoa bóp… Thoải mái…

    Cố Phong: … TAT

    Chương 20: Khách tới

    Lúc Hoắc Tinh bị Cố Phong đè trên giường, y vẫn chưa định hình được chuyện gì đang xảy ra.

    Hô hấp của người đàn ông đè phía trên hơi nặng và gấp gáp, anh vừa hôn tai Hoắc Tinh vừa thấp giọng nói, kích động đến mức cả tôn xưng cũng không thèm đoái hoài: “Đại thiếu gia, tôi… tôi có thể hôn em không?”

    Hoắc Tinh bị động tác của anh làm cho nổi da gà khắp người, tai cũng nóng lên theo, hai tay vô thức chống trên ngực đối phương, luống cuống hỏi lại: “Hôn… gì? Chờ chút… Không được…”

    Hoắc Tinh nói năng hơi lộn xộn, không biết bản thân phải ứng đối tình huống này thế nào. Cố Phong ngẩng đầu lên nhìn thẳng vào mắt y, hai đôi mắt đối diện nhau, Hoắc Tinh thấy bản thân phản chiếu trong đôi mắt nâu của Cố Phong – mặt y hơi đỏ lên, biểu cảm cũng hơi kỳ lạ không nói ra được.

    Cố Phong thâm tình nói: “Tôi rất nhớ em, tôi… lúc lên máy bay tôi đã hối hận rồi. Tôi nên nghe lời em, thời thời khắc khắc canh giữ bên cạnh em. Em không biết mấy ngày nay tôi khốn khổ đến mức nào đâu.”

    Cố Phong lấy điện thoại di động ra rồi bật lên cho Hoắc Tinh nhìn, màn hình khoá chính là hình Hoắc Tinh, không biết anh chụp lén khi nào. Trong hình, Hoắc Tinh mặc áo ngủ màu sáng, bên ngoài tuỳ ý choàng một cái áo lông rộng rãi, y co chân ngồi trên ghế salon ăn trái cây, mắt hơi nheo lại, trông cực kỳ đáng yêu.

    Cố Phong nói tiếp: “Tôi… nhớ em tới không chịu được nhưng không dám gọi cho em, chỉ có thể nhìn đỡ cái này. Em không trách tôi chụp lén chứ?”

    Hoắc Tinh liếc anh một cái rồi cầm điện thoại quan sát tỉ mỉ một lát, y chợt nhớ trước kia màn hình khoá điện thoại của Cố Phong cũng là y —— một con mèo hoa đen trắng lớn.

    Y không nhịn được bật cười, hơi đắc ý nghĩ “dù là trước đây hay hiện tại, có thể làm cho người này để ý, chỉ có mỗi y mà thôi!”.

    Tâm trạng Hoắc Tinh rất tốt, cơ thể cũng tự nhiên bình tĩnh theo, Cố Phong thình thình nắm cổ tay y nâng lên đầu rồi khoá lại, điện thoại rơi xuống gối, y không kịp nhặt lên thì anh đã cúi đầu xuống hôn.

    Nụ hôn của người đàn ông trưởng thành vừa bá đạo vừa không mất đi sự ôn nhu, anh không ép sát từng bước mà còn cho Hoắc Tinh không ít cơ hội tránh thoát. Nhưng Hoắc Tinh rất hiếu kỳ, y lại không đề phòng Cố Phong, y cảm nhận được đầu lưỡi anh thử thăm dò thò vào miệng thì vô thức đuổi theo.

    Yết hầu Cố Phong ực một tiếng, đầu lưỡi anh lập tức quấn tới như bắt chước khiêu vũ một tiến một lùi, vừa mập mờ vừa đủ khơi lên lòng ham muốn của người còn lại.

    Hoắc Tinh hôn một hồi cũng cảm thấy hô hấp không được, định tách ra nhưng lần này Cố Phong lại không cho y cơ hội đó, anh chặn cổ tay của y lại. Chẳng biết khi nào một tay của Cố Phong đã sờ lên vòng eo láng mịn của Hoắc Tinh khẽ xoa nắn, một tay khác nhẹ nhàng nắm cằm của y làm cho y muốn tránh cũng không được.

    Mãi cho đến khi ngoài cửa truyền đến tiếng gõ cửa và giọng nói của quản gia Trương: “Thiếu gia, có khách tới.” Lúc này Cố Phong mới lùi lại, tiếp đó liếm liếm môi Hoắc Tinh, mổ hôn chóp mũi tinh xảo đang giật giật của y rồi mới chịu ngồi dậy.

    Cố Phong đỡ Hoắc Tinh đứng lên rồi sửa sang quần áo bị vò loạn cho y, mặt y hơi đỏ nhưng vẫn cảm thấy chuyện vừa làm rất thoải mái, hai mắt y sáng lấp lánh nhìn Cố Phong: “Lần sau lại làm tiếp.”

    Cố Phong: “…”

    Khoé miệng Cố Phong nhếch nhếch: “Xin nghe dặn dò.”

    Hoắc Tinh đứng trước gương to sửa lại mái tóc bị làm loạn, y phát hiện môi hơi sưng đỏ nhưng không để ý lắm, y trực tiếp muốn xuống lầu dưới luôn nhưng bị Cố Phong đuổi kịp và choàng một cái áo khoác cho y.

    Hai người sóng vai đi xuống lầu, Côn Yên tiếp khách mời người ngồi trên ghế salon, người trong phòng khách liếc mắt nhìn trên cầu thang một cái, trong mắt mang theo một tia kinh ngạc nhưng rất nhanh đã thu lại.

    Mắt Hoắc Tinh sắc bén đã sớm nhìn lướt bảy tám phần vẻ mặt của những người trong phòng, Côn Yến nhìn chằm chằm miệng Hoắc Tinh một lát rồi hơi khó chịu trừng Cố Phong một cái.

    Côn Yến đứng lên nói: “Em ra ngoài giúp chú Trương mua một ít trứng gà và sữa, không để ý tới nhóc Cố đã về rồi.”

    Người khách nghe vậy thì trêu ghẹo: “Nhóc Cố về lúc nào mà cậu cũng không biết hả? Sao Hà Uý không gọi người đến đón cậu ta? Hay do hắn còn ngồi trong cục cảnh sát nên không làm? Ha ha ha ha…”

    Côn Yến nhìn người kia một chút, hắn cũng cười theo nhưng nụ cười hơi dữ tợn: “Anh Tưởng nói đùa, ngồi xổm trong cục cảnh sát gì chứ? Anh nghe được tin đồn này ở chỗ nào thế? Hà Uý còn một đống chuyện cần làm gấp kìa, anh đừng chọc người ta, coi chừng bị đuổi về như bị vứt mặt, lúc về nhà không giải thích được với chị dâu bây giờ.”

    Côn Yến nói xong thì tự cười ha hả, Cố Phong cũng cười hùa theo. Côn Yến vỗ vai người khách nam, sức lực của hắn lớn nên trực tiếp nhấn người khách ngồi xuống salon lần nữa.
    Người đàn ông móc ra một điếu thuốc ra đốt, gã híp mắt nhìn Côn Yến một lát, sau đó lại nhìn Hoắc Tinh và Cố Phong, cuối cùng gã nhún nhún vai: “Được, không nhắc tới hắn nữa. Hoắc đại thiếu, lần này tôi tự tới thăm anh.”

    Hoắc Tinh tìm một vòng trong ký ức, y không ấn tượng gì với người này, thế là y bày ra vẻ mặt khó chơi của Hoắc Tinh bản gốc, lãnh lãnh đạm đạm ngồi ở một bên.

    Cố Phong vội vã đắp một tấm thảm nhỏ lên đùi y, lại nhận dĩa trái cây và sữa chua từ tay chú Trương rồi đặt ở một bên, hầu hạ rất tận tâm tận lực.

    Người đàn ông nhìn Cố Phong một lát rồi nở nụ cười cổ quái: “Hoắc đại thiếu, hiếm khi tôi đến Tiêu thành một chuyến, đặc biệt tới để nói chuyện làm ăn với anh, anh thấy thế nào? Thành ý của tôi đủ lọt vào mắt anh chưa?”

    Gã nói xong thì ra hiệu cho vệ sĩ áo đen đứng bên cạnh sô pha nhấc một cái vali đen lên, gã mở vali ra rồi đẩy tới trước mặt Hoắc Tinh, từng cọc từng cọc một trăm tệ đỏ rực làm choáng mắt người nhìn.

    Hoắc Tinh nhìn lướt qua, y không có khái niệm gì về tiền, chất một vali toàn hộp cá hồi còn tạm được.

    Thế là y lãnh đạm nói: “Đây là có ý gì?”

    Người đàn ông lập tức trả lời: “Haizzz, Hoắc đại thiếu, với giao tình của chúng ta thì không cần nói quanh co nhỉ? Ngài cũng không cần che giấu, khắp chốn trong giới đều truyền nhau rằng anh muốn lấn sang thị trường thú cưng…”

    Gã còn chưa dứt lời thì Côn Yến ngồi cạnh đã trợn to đôi mắt hổ: “Tưởng Chính, anh nghe được tin này từ đâu? Lúc trước anh còn nói gì mà Mắt Kính(*) ngồi trong cục, anh nói tôi nghe mau, mỗi ngày anh không làm ăn đàng hoàng để nuôi vợ mà đi đâu nghe mấy tin bát quái này vậy? Tôi thấy anh dứt khoát đổi nghề đi làm chủ biên tin tức giải trí được đó.”

    (*) Mắt Kính: đang nhắc tới Hà Uý.

    Tưởng Chính nở nụ cười vỗ đùi Côn Yến hai cái rồi hút thuốc không nói lời nào.

    Hoắc Tinh nhíu mày —— Người này là Tưởng Chính à?

    Hoắc Tinh nguyên bản không thường xuất hiện bên ngoài, hai năm gần đây Tưởng Chính mới làm lớn ở Kim thành nên Hoắc Tinh nguyên bản không quen biết gã. Tưởng Chính là người tâm ngoan thủ lạt, tính cách cực kỳ ngang ngược càn rỡ. Mỗi khi liên lạc làm ăn với Hoắc gia đều do tâm phúc của gã ra mặt, đây là lần đầu hai người đối mặt ngồi nói chuyện, mà đối phương còn vì Hoắc Tính mà đến chứ không phải Hoắc Dự, chuyện này làm Hoắc Tinh ẩn ẩn cảm thấy chỗ nào đó không đúng nhưng y không nói ra.

    Tưởng Chính cố ý nuốt sản nghiệp của Hoắc gia, muốn sóng vai chia cắt thiên hạ với Hoắc gia nên gã vẫn luôn không xưng thần với Hoắc gia. Bản thân Tưởng Chính thật sự có chút thủ đoạn, lúc trước Hoắc Dự chuyên tâm đối phó tên Ngũ Trí nên chưa kịp ra tay với Tưởng Chính, trước mắt xem như đôi bên cùng có lợi, không nhất thiết phải đối chọi gay gắt.

    Tưởng Chính hi vọng có thể kéo dài thời gian một chút, tất nhiên gã sẽ không chủ động đối đầu với Hoắc gia. Nhất là trước đó nội bộ Hoắc gia xảy ra hỗn loạn, thừa dịp sự kiện thu thập phản đồ Ngũ Trí, Tưởng Chính còn đưa một phần ân tình, giúp Hoắc gia xốc ổ Ngũ Trí lên, tất nhiên gã cũng lấy không ít hồi báo —— nuốt chuyện làm ăn ở khu xung quanh của Ngũ Trí và chen một chân trong việc làm ăn với “Liên Hoa Giáo”.

    Tặng chuyện làm ăn của Ngũ Trí cho gã, trong lòng Hoắc Dự không phải không khó chịu, nhưng núi cao hoàng đế xa, Tưởng Chính ra tay trực tiếp lấy luôn, Hoắc Dự muốn đi đoạt lại thì đã trễ. Với lại Hoắc gia đối ngoại vẫn luôn là “lão đại ca”, Tưởng Chính giúp họ một lần, sao không thể lấy món quà này chứ? Nếu Hoắc gia đi so đo chuyện này thì không rộng lượng cho lắm, Hoắc Dự chỉ có thể cắn răng nuốt cục tức này xuống, còn phải nói với bên ngoài là “tặng cho Tưởng Chính”, nhịn nhiều trong lòng, tất nhiên sẽ tức thôi.

    Cho nên lúc trước có một lần Hà Uý không cho Tưởng Chính vẻ mặt tốt, còn lén lút thu thập Tưởng Chính một lần, xem như là xả giận cho Hoắc Dự.

    Hoắc Tinh có nghe phong phanh chuyện này, nghĩ đến vị này chính là “dê thế tội” tương lai thì lập tức có vài phần đồng tình, bày vẻ mặt hiền lành nhìn gã.

    Tưởng Chính thoạt nhìn đã hơn bốn mươi tuổi nhưng vẫn rất sung sức, ngoại hình gã thật sự không tệ, có chút khí chất kiên cường.

    Gã để đầu húi cua, mặc một chiếc áo da, bên miệng còn có vòng râu xanh đen, khuôn mặt rất thâm thuý, khi nhìn người khác thì như sói hoang khoá chặt con mồi, cười lên cũng khiến cho người ta không rét mà run.

    Lúc này gã đang ngậm điếu thuốc nhìn Hoắc Tinh nói: “Hoắc đại thiếu, ngài không cần biết tôi lấy tin từ đâu, đều là cùng lăn lộn ăn cơm, mọi người ai cũng thế. Lần này tôi đến là muốn hỏi thành ý của tôi đã đủ chưa? Chưa đủ thì ngài cứ mở miệng yêu cầu thêm.”

    Côn Yến nhíu mày rồi nhìn Hoắc Tinh, Hoắc Tinh cầm dĩa trái cây, chậm rãi cho trái cây vào miệng nhai nhai rồi nuốt xuống, ăn xong y mới nói chuyện: “Tôi không hiểu chuyện này, anh hỏi Hoắc Dự đi.”

    Hoắc Tinh nói lời thật, nhưng Tưởng Chính lại nghe như đụng phải cây đinh mềm, vẻ mặt gã không dễ nhìn. Côn Yến cười nhạo một tiếng, hắn dựa vào ghế sô pha vắt chân lên rồi run chân nói: “Tôi nói này, anh Tưởng tìm nhầm người rồi, việc này không phải do Hoắc đại thiếu của chúng tôi quản đâu.”

    Tưởng Chính không nhìn Côn Yến, lời tiếp theo của gã mang theo ẩn ý: “Ồ? Tôi thật sự tìm nhầm người à? Sao tôi lại nghe nói công lao tranh đấu của Hoắc Dự trong mấy năm này thật ra do sau lưng hắn có một người…”

    Gã còn chưa dứt lời thì Côn Yến đã nhảy dựng lên chỉ vào mũi gã mắng: “Mày có ý gì? Hôm nay đến để đập phá nhà hả?”

    Hắn nhảy một cái, bảo tiêu đứng cạnh ghế salon cũng cử động theo, Cố Phong lập tức chắn trước mặt Hoắc Tinh.

    Hoắc Tinh ôm dĩa trái cây ăn tiếp, y trợn to mắt nhìn bầu không khí giương cung bạt kiếm trong phòng khách, cảm thấy rất thú vị.

    Tưởng Chính đứng lên, gã dụi điếu thuốc vào gạt tàn, hai tay đút túi nói: “Ngài Côn không cần kích động như vậy, chẳng phải tôi đã nói đây chỉ là vài tin tức ngầm không quan trọng thôi sao, nếu có vấn đề thì tôi không nói là được. Cậu thấy tôi mang theo một vali lớn đầy thành ý mà bảo rằng đến đập phá nhà, tôi cũng quá oan ức rồi đó.”

    “Lại nói…” Tưởng Chính cười một tiếng, ánh mắt gã dò xét quanh thân Hoắc Tinh một lượt rồi nhìn Cố Phong: “Ở đây đều là người Hoắc gia, ai lại dám nghĩ kế đánh chủ ý chứ? Tôi phải nói là Hoắc Dự có thể xây dựng một bang lớn đầy người giỏi thế này thật khiến người ta hâm mộ không thôi.”

    Côn Yến lạnh mặt: “Chú Trương, tiễn khách.”

    Chú Trương vội vàng đi tới, lễ phép vươn tay mỉm cười: “Ngài Tưởng, mời.”

    Tưởng Chính chậc chậc hai tiếng, gã nhìn Hoắc Tinh rồi nói: “May mắn đây là tôi, nếu đổi thành người khác thì chỉ sợ họ đã buồn bực nghĩ ngợi cuối cùng là ai làm chủ nhà này vậy. Haizzz, tôi nói nha, đây chẳng phải là biệt thự của Hoắc đại thiếu sao?”

    Côn Yến vẫn mỉm cười không đổi: “Anh đi thong thả.”

    Tưởng Chính nhún nhún vai, trước khi đi gã còn đưa Hoắc Tinh một tấm danh thiếp, sau đó mới đi theo quản gia Trương ra cửa.

    Côn Yến đứng cạnh cửa sổ nhìn Tưởng Chính lái xe đi, xe đi khuất rồi mới hừ một tiếng rõ dài rõ to.

    Côn Yến là người ngay thẳng không hề che giấu, cũng không thích chơi mấy thứ như tâm tư nhỏ.

    Hắn chợt nhớ ra một chuyện rồi quay đầu trừng Cố Phong: “Trở về lúc nào? Sao không gọi điện báo? Có liên hệ với Hà Uý chưa?”

    “Đã liên hệ với anh Uý rồi.” Cố Phong vội nói: “Thật xin lỗi, em về gấp quá, ngày mai em sẽ đến sớm báo cáo với anh Uý…”

    “Ngày mai gì chứ, đi ngay bây giờ!” Côn Yến đuổi người: “Hiện tại, bây giờ, lập tức!”

    Hoắc Tinh bất mãn: “Anh ấy chưa ăn chiều.”

    “Ra ngoài ăn cũng được.” Côn Yến nói: “Chuyện quan trọng như vậy, cậu ta thì hay rồi, không thèm rên một tiếng đã về đây trước. Đến lúc Lão Đại và Mắt Kính hỏi tới, cậu ta sẽ không chiếm được một nửa chỗ tốt!”

    Côn Yến lại nghĩ lung tung: “Sự nghiệp và tình cảm, cái nào quan trọng cũng không phân biệt rõ được, em thấy cậu ta muốn vuốt mông ngựa nên mới về đây.”

    Hoắc Tinh buông dĩa trái cây xuống, Cố Phong đã sốt ruột vội vã hoảng loạn cầm áo khoác vọt ra cổng trước.

    Chờ cửa đóng lại, một lát sau đèn xe chợt hắt lên cửa sổ, lúc này Hoắc Tinh mới lạnh giọng nói: “Hay thật, đúng là nhà này không phải do tôi quyết định rồi?”

    Côn Yến chạy ra cửa nhìn quanh nửa ngày rồi mới chạy về, vừa vào đã quỳ trên thảm tạ tội với Hoắc Tinh, đầu trọc lớn phản quang dưới ánh đèn, thiếu chút nữa chiếu mù mắt Hoắc Tinh.

    Côn Yến bày vẻ mặt muốn khóc tới nơi: “Lão đại! Chúng ta không thể bại lộ được!”

    Hoắc Tinh: “…”

    Thuộc truyện: Hắn là mèo