Hắn là mèo – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Hắn là mèo

    Chương 21: Say rượu

    Vẻ mặt Côn Yến dữ tợn: “Tên Tưởng Chính khốn kiếp kia chắc đã cài nằm vùng trong công ty chúng ta, nếu không sao gã lại biết tất cả mọi chuyện chứ? Còn chuyện Đỗ tiên sinh nữa, em không biết gã nghe từ đâu…”

    Hoắc Tinh khựng lại, thật ra Đỗ tiên sinh chính là Hoắc Tinh nguyên bản, chỉ là vì đề phòng trường hợp xấu nên lấy tên giả. Trong vài chuyện làm ăn của Hoắc thị, vai trò của Đỗ tiên sinh luôn là bên hợp tác, chưa từng lộ mặt. Cũng chỉ có mỗi Hoắc Tinh, Hoắc Dự và Côn Yến biết, thật ra “sinh ý” của Đỗ tiên sinh là một đường lui mà Hoắc Dự để lại cho Hoắc gia. Hoắc Tinh dùng một cái tên và thân phận khác, biến thành một người xa lạ hoàn toàn không liên quan đến Hoắc gia, lúc cần thiết y sẽ dùng cái tên này để giúp Hoắc Dự hoàn thành vài chuyện.

    Có rất nhiều thương nhân hợp tác với Hoắc gia, bao gồm cả các thủ lĩnh của các phân hội to to nhỏ nhỏ dưới cờ nhà họ, không ai sẽ đi điều tra kỹ từng người —— với lại thiết lập của nhân vật Đỗ tiên sinh là một Hoa Kiều Italy, thân phận thần bí khó lường. Ngay cả cao tầng của Hoắc gia biết sự tồn tại của người này thì cũng chỉ tưởng là y có liên quan đến mafia Italy thôi, sẽ không truy vấn quá nhiều.

    Sao Trưởng Chính có thể sờ đến đầu mối Đỗ tiên sinh? Thậm chí nghe giọng điệu gã giống như gã đã tra được vài thứ gì đó…

    Côn Yến suy diễn một hồi, tất nhiên là tự làm bản thân tức không nhẹ: “Đều do Ngũ Trí mịa nó gây chuyện, nếu không do hắn thì sinh ý ở Vân Thành của chúng ta sẽ không bị trên chó trời Tưởng Chính kia đoạt mất. Lão đại, anh nói xem có phải gã mượn đường dây của Ngũ Trí để tra chuyện của chúng ta hay không?”

    Hoắc Tinh cũng không biết, chuyện này đã vượt qua phạm vi hiểu biết của y, vì thế y chỉ có thể mắt to trừng mắt nhỏ với Côn Yến, một lát sau mới lãnh đạm nói: “Tôi không phải lão đại, hỏi Hoắc Dự đi.”

    Hoắc Tinh vốn nói đúng sự thật, nhưng Côn Yến lại tự não bổ ra triết lý thâm ảo, hắn lập tức vỗ đầu trọc “ây da” một tiếng: “Lão đại nói đúng! Sau này em sẽ cẩn thận!”

    Hoắc Tinh: “???”

    Côn Yến thấp giọng: “Em sẽ âm thầm điều tra một chút, chính lão đại cũng phải cẩn thận một tí, nhất là tên nhóc Cố Phong kia, dù anh thích cậu ta bao nhiêu nhưng cũng đừng nên một lòng một dạ. Lúc nãy em thấy Tưởng Chính luôn nhìn chằm chằm Cố Phong, anh phải cẩn thận, tâm nhãn của gã Tưởng Chính kia như tổ ong vò vẽ, có khi gã sẽ bí mật mua chuộc Cố Phong rồi bảo cậu ta dùng mỹ nam kế với anh đó.”

    Hoắc Tinh: “…” Cố Phong đã sớm dùng rồi.

    Sau khi nói xong Côn Yến vội vàng rời đi, Hoắc Tinh ngước mắt nhìn đồng hồ, nghĩ rằng còn lâu Cố Phong mới về nên y len lén chạy ra sân sau gọi Quân đoàn Mèo.

    Mấy ngày nay bọn Tiểu Bì ăn đến vui vẻ, bụng tròn hơn vài vòng, thoạt nhìn cả lũ đều lười biếng, từng con ôm nhau liếm lông, hình ảnh rất chi là “ao rượu thịt rừng”, lũ mèo thấy “chủ nhân” tới cũng chỉ nhấc mí mắt he hé, không thèm để ý y.

    Hoắc Tinh cầm danh thiếp của Tưởng Chính ném cho lũ mèo: “Tao muốn tra người này.”

    Tiểu Bì đứng lên ngửi ngửi, sau đó ngậm danh thiếp mang cho những con mèo khác ngửi, một lát sau một con mèo đen nhỏ có đuôi dài đứng dậy, lắc lắc lông rồi lười biếng “meo” một tiếng.

    “Mùi kia rất quen, là người vừa vào nhà lúc nãy à? Vừa vặn gần đây tôi phải vào nội thành một chuyến, để tôi đi tìm gã.”

    Hoắc Tinh gật đầu: “Mày cẩn thận.”

    Hoắc Tinh khoanh tay nghĩ nghĩ rồi nói với mèo trắng Tiểu Bì: “Mấy ngày nay Cố Phong ở nhà, mày phụ trách theo dõi anh ấy mọi lúc.”

    Tiểu Bì “meo” một tiếng, đi lên cọ cọ ống quần của Hoắc Tinh, sau đó nằm vật xuống lộ cái bụng trắng phau phau, cái đuôi to lung lay trên bãi cỏ.

    Hoắc Tinh dùng mùi chân khẽ cọ bụng Tiểu Bì, y vừa cọ vừa suy nghĩ, Tiểu Bì xoay thân ôm cổ chân trắng nõn của y, khẽ cắn một cái lên mắt cá chân rồi liếm liếm, một người một mèo đang chơi đùa thì quản gia Trương đi ra từ cửa hông cau mày nói: “Tiểu Bì, không được cắn người!”

    Tiểu Bì thu miệng, sau đó chạy đến bên chân quản gia Trương làm nũng. Hoắc Tinh nhìn nó một lát, y cảm thấy nhóc này thật biết cách làm người ta thích, bản lĩnh còn hơn y năm đó.

    Hoắc Tinh vuốt vuốt chóp mũi rồi xoay người về phòng.

    Hiện tại chuyện y có thể làm không nhiều, chuyện thị trường thú cưng cũng phải tiến hành theo chất lượng, dù trong lòng y luôn lo lắng Cố Phong sẽ gặp nguy hiểm nhưng quá gấp cũng không phải một biện pháp.
    Hoắc Tinh nghĩ nghĩ rồi gọi điện cho Hoắc Dự nói rằng bắt đầu từ ngày mai y muốn đến công ty làm việc, chuyện thị trường thú cưng giao cho y và Cố Phong phụ trách. Tất nhiên là Hoắc Dự không nói hai lời mà đồng ý ngay, nhưng hắn vẫn sắp xếp cho Hoắc Tinh hai chuyên gia phân tích thị trường có kinh nghiệm phong phú.

    Hoắc Dự ở đầu kia điện thoại nói: “Anh, tên Tưởng Chính kia tìm anh à?”

    “A…” Hoắc Tinh nhớ ra chuyện vụn vặt này, nghi hoặc nói: “Ừ, nhưng anh không biết gã tới tìm anh làm chi? Ai cũng biết Hoắc gia do em định đoạt, còn anh chỉ là một bác sĩ nhỏ.”

    “Em cũng không đoán được.” Giọng điệu của Hoắc Dự không vui: “Gã là một người nhiều tâm tư, không dễ đoán được, nếu không phải bên Ngũ Trí chợt xảy ra chuyện thì em đã sớm thu thập gã từ tám trăm năm trước rồi, cũng không để yên cho gã bành trướng.”

    Hoắc Dự “hừ” một tiếng rồi nói tiếp: “Anh, em nghi ngờ là gã đã tra được tin gì rồi nên mới tới chỗ anh nói vòng vo, hoặc là bản thân gã có mục đích khác…”

    Hoắc Dự dừng một chút rồi nói: “Chuyện lúc chiều em đã nghe Côn Yến kể hết, em thấy gã đang cố ý châm ngòi ly gián quan hệ của hai anh em chúng ta.”

    Hoắc Tinh cảm thấy Hoắc Dự nói rất đúng, dù nói là tới thăm nhưng lời nói của Tưởng Chính luôn mang theo ý thăm dò, trước khi đi còn nói vài câu cố ý rắc đinh vào trong tâm y —— chỉ sợ là Tưởng Chính muốn xem xem, trong hai anh em này ai mới là lão đại, nếu như Hoắc Dự thật sự là lão đại thì gã muốn biết trong lòng vị đại thiếu gia Hoắc Tinh này có thật sự chịu phục hay không.

    “Vậy lá gan của gã rất lớn.” Hoắc Tinh đứng cạnh cửa sổ nhìn ánh đèn đường sáng sủa trong khu biệt thự: “Chỉ mang theo một vệ sĩ mà dám xông vào chỗ của anh, cũng không sợ không thể quay về, hơn nữa còn chủ động để lộ chuyện gã cài người vào chỗ chúng ta.”

    “Không thể dùng lẽ thường để đoán suy nghĩ của gã.” Hoắc Dự thở dài: “Thật sự không dễ để liên lạc được với gã, anh không biết rằng gã là một người tuyệt đối không chịu thua thiệt, dù biểu hiện bên ngoài là ăn thiệt thòi nhưng gã cũng sẽ lén đòi lại. Còn có…”

    Hoắc Dự hơi chần chờ rồi nói tiếp: “Gã là động vật ăn tạp.”

    Hoắc Tinh chưa hiểu rõ, Hoắc Dự giải thích cho y: “Lúc trước gã nhắc tới anh với em, nói rằng gã thấy hình của anh, ngoại hình anh rất xinh đẹp, còn nói em không giống anh, đệt cụ gã…”

    Hoắc Tinh ngẩn người, một lúc sau mới hoàn hồn hiểu ra, lập tức y cảm thấy buồn nôn không chịu nổi.

    Kỳ lạ là y bắt Cố Phong làm bạn trai của y thì y không cảm thấy sai trái gì, nhưng đối tượng biến thành người khác, chỉ tượng tưởng thôi mà y đã muốn bung vuốt cào người rồi.

    “Anh đã biết.” Hoắc Tinh bĩu môi: “Lần sau gã lại nói thế, em lập tức cào gã cho anh.”

    “Cào…? Hả?” Hoắc Dự chưa kịp phản ứng thì Hoắc Tinh đã cúp máy.

    Tới rạng sáng hôm sau Cố Phong mới trở về, cả người toàn mùi rượu, hiển nhiên là mới ăn cơm ở chỗ Hà Uý xong.

    Mặt Cố Phong đỏ bừng, mắt cũng hơi đỏ, anh đi đường xiêu xiêu vẹo vẹo, vừa vào cửa trước đã bị Tiểu Bì cào một cái. Cố Phong xách cổ Tiểu Bì lên, anh nâng mắt nó nhìn hồi lâu rồi cười ngây ngô ném nó qua chỗ khác.

    Tiểu Bì đứng vững trên đất, nó giật giật mũi rồi chạy đi nhanh như chớp.

    Hoắc Tinh đứng ở huyền quan(*) nhìn anh, lúc Cố Phong đổi giày y có xúc động muốn lăn một vòng dưới chân anh, phơi cái bụng trắng trắng lên, nhưng y cố gắng kiềm chế lại, vì y không còn là mèo nữa. Cơ mà cuối cùng Hoắc Tinh vẫn nhịn không được tiến lên ôm Cố Phong, Cố Phong cũng thuận theo ôm chầm eo y, cánh tay hữu lực rắn chắc, chỉ cần một tay đã ôm chặt y không cho rời đi.

    (*) Huyền quan: Sau khi vào cửa là huyền quan rồi mới tới sàn nhà, huyền quan thường là chỗ treo áo, đổi giày dép trước khi vào nhà.

    Hoắc Tinh tuỳ ý để anh ôm, quản gia Trương đi ra thấy thế thì kinh hô: “Ôi, sao lại uống say như vậy, để tôi làm một ly trà giải rượu cho cậu ấy.”

    Cố Phong phất phất tay, ợ ra một hơi rượu: “Không cần đâu, tôi không vội, chú Trương… tôi… hức… tôi đi ngủ… ngủ trước đã.”

    Hoắc Tinh đỡ Cố Phong đi lên lầu, Cố Phong trực tiếp dẫn Hoắc Tinh vào phòng anh: “Thiếu… thiếu gia, tôi mát… mát xa cho em!”

    Chóp mũi Hoắc Tinh động động, y nhìn quần áo Cố Phong, không trả lời anh.

    Cố Phong gần như phá nát cửa, vừa vào phòng đã khuỵ xuống đất, Hoắc Tinh kéo anh lên nhưng kéo không nổi, thậm chí y còn bị Cố Phong kéo ngược ngồi xuống đất chung với anh.

    Cố Phong ôm eo Hoắc Tinh cười hì hì, anh cọ cọ y: “Đại… thiếu gia… hức…”

    Hoắc Tinh vuốt vuốt tóc anh, mái đầu đinh gọn gàng có thể nhìn thấy da đầu trắng, sợi tóc ngắn cũn đâm lên như gai nhọn làm lòng bàn tay y hơi ngứa ngứa, y xoa nhẹ một cái rồi không chế được tay của bản thân, tiếp túc xoa lần hai.

    Hoắc Tinh xoa tới xoa lui đầu Cố Phong như một quả cầu, y tự chơi đến vui vẻ, cuối cùng người đàn ông đang ôm y không nhịn được nữa, anh đè Hoắc Tinh trên thảm, bày vẻ muốn hôn xuống.

    Hoắc Tinh thích hôn hôn, y cảm thấy rất dễ chịu, tất nhiên là không có lý do cự tuyệt chuyện này, vì thế y nâng người lên hôn Cố Phong.

    So với nụ hôn lần trước, nụ hôn lần này mang theo mùi thuốc súng nồng đậm của lửa tình, Hoắc Tinh hơi phản kháng người phía trên nên đầu lưỡi bị cắn phun máu, y ăn đau “á” một tiếng.

    Cố Phong liếm liếm môi Hoắc Tinh an ủi y, thứ cứng ngắc dưới người anh chạm chạm y, anh ngất ngất ngây ngây cười nói: “Đại… thiếu gia là của tôi… ha ha ha ha ha.”

    Hoắc Tinh che miệng, đầu lưỡi tứa máu làm y cực kỳ không vui.

    “Cố Phong tôi… tôi là người nào chứ, không bằng lớn bằng… lão đại.” Cố Phong ôm Cố Phong lầm bầm: “Đại thiếu già, mặc kệ em thật sự… thích tôi, hay chỉ là chơi… chơi đùa… cũng không quan trọng… không quan trọng, tôi thật lòng là được… được rồi!”

    Cố Phong ôm Hoắc Tinh lăn một vòng trên thảm, đặt Hoắc Tinh nằm úp trên người, anh nằm trên đất, hai mắt nhìn y đăm đăm: “Nếu chỉ chơi đùa, ngày đó tôi… tôi đi mất, ngài… ngài cũng không tổn thương… tổn thương quá nặng.”

    “Hoắc Dự là… là cái thá gì chứ.” Anh lầm bầm mơ hồ không rõ: “Em… em mới là lão đại… là… là lão đại của tôi! Sau này vẫn thế!”

    Anh nói xong thì chợt nằm im không động đậy, Hoắc Tinh buồn bực ngẩng đầu nhìn anh, chỉ thấy vẻ mặt anh không dễ nhìn.

    Cố Phong nhìn Hoắc Tinh chăm chú rồi từ từ nhắm mắt lại, sau đó anh thình lình đẩy Hoắc Tinh đang nằm trên người anh xuống rồi lộn nhào chạy vào phòng tắm, cửa vừa đóng, bên trong đã truyền ra tiếng nôn khan.

    Hoắc Tinh nhếch miệng bò dậy từ dưới đất rồi ngồi khoanh chân nhìn cửa phòng tắm.

    Cố Phong đang giả vờ, chuyện đó quá rõ ràng, người khác không nhìn ra nhưng không có nghĩa là y không nhìn ra.

    Y đi theo Cố Phong ba năm, Cố Phong chưa từng uống say, dù mang một thân mùi rượu về nhà nhưng anh vẫn cực kỳ tỉnh táo, có khó chịu thì cũng chỉ tắm rửa rồi ngả đầu ngủ mất, chưa từng nhiều lời như lúc nãy, đôi lúc nửa đêm tỉnh lại anh còn muốn ăn sữa chua nữa.

    Thế nhưng có một lần y đã từng thấy Cố Phong giả vờ như thế, lúc đó người khác gọi điện tới, Cố Phong nói chuyện lớn tiếng như say bí tỉ, nhưng mắt anh lại cực kỳ tỉnh táo, trong tay anh còn cầm một điếu thuốc, đến tận bây giờ y vẫn nhớ như in cảm giác không hài hoà đó.

    Lúc nãy khi y đỡ Cố Phong thì đã phát hiện, dù trong miệng Cố Phong có mùi rượu nhàn nhạt nhưng không nồng, thật ra là mùi rượu nồng đậm phát ra từ quần áo trên người anh.

    Chắc là anh đổ rượu lên quần áo.

    Hoắc Tinh nhìn xung quanh một lát rồi dứt khoát đứng lên cởi quần áo, sau đó lấy đồ ngủ của Cố Phong ra mặc vào. Cuối cùng y leo lên giường ngủ, trong đệm chăn toàn là mùi Cố Phong, y vui sướng ôm chăn lăn một vòng, đợi một hồi lâu Cố Phong mới ra khỏi phòng tắm.

    Người đàn ông kia đã rửa mặt, trên mũi còn đọng một giọt nước, sau khi ra ngoài chuyện đầu tiên anh làm là nhìn giường, tiếp đó tiện tay cởi áo sơ mi và quần tây ra, cuối cùng xiêu xiêu vẹo vẹo nằm xuống giường, vươn tay ôm trọn cả chăn lẫn người trong chăn, cứ thế ngủ thiếp đi.

    Hoắc Tinh giãy dụa một hồi nhưng vẫn không thoát ra được, y đành cho phép anh ôm y ngủ. Y nằm trong chăn đổi một tư thế thoải mái, mũi ngửi ngửi mùi của người đàn ông bên cạnh, rất nhanh y cũng ngủ say.

    Chương 22: Món quà nhỏ

    Mèo rất mẫn cảm, dù Hoắc Tinh nhắm hai mắt ngủ say nhưng hai tai vẫn chú ý lắng nghe âm thanh xung quanh.

    Cơ mà khi nằm cạnh người thân thuộc, mèo thường buông xuống phong bị, trừ khi cầm đồ hộp đến, còn không thì dù bạn ghé vào tai mèo khua chiên gõ trống, mèo cũng không muốn mở to mắt để ý bạn một lần.

    Lâu lắm rồi Hoắc Tinh chưa được nằm cạnh Cố Phong ngủ một giấc, ban đầu y ngủ rất ngon, nếu không phải ánh mắt Cố Phong quan sát y quá mạnh mẽ và thẳng thừng thì y thật sự sẽ không vô duyên vô cớ bị quấy rầy mộng đẹp.

    Nếu đổi thành người khác thì y đã quơ một vuốt tát mặt người ta rồi.

    Hoắc Tinh dần dần tỉnh lại nhưng không mở to mắt, y chỉ giật giật đầu rồi tựa lên vai người đàn ông bên cạnh ngủ tiếp.

    Hô hấp của y đều đều, khuôn mặt giấu trong chăn đỏ bừng, thủ đoạn giả ngủ của y là số một, ngay cả Cố Phong cũng nhìn không ra.

    Hoắc Tinh có thể cảm nhận được tầm mắt của Cố Phong, hô hấp mang theo chút mùi rượu hơi gấp gáp, anh vươn tay khẽ sờ mặt y, ngón tay thuận theo đường cong miêu tả hình dáng, từ mi mày đến mũi, rồi từ mũi đến môi.

    Ngón tay Cố Phong dừng lại giữa môi Hoắc Tinh, anh khẽ vuốt vuốt môi, xoa cánh môi mềm mại kia đến hơi hé mở, để lộ hàm răng trắng tuyết, cổ họng anh hơi nhúc nhích, một lát sau hơi bùi ngùi thu tay về.

    Đầy đầu Hoắc Tinh là dấu chấm hỏi, sau đó y được Cố Phong ôm chầm cùng với chăn mền quấn ngoài, lúc này ngoài cửa sổ đang có mưa lâm râm, tiếng mưa rơi tí tách giống như giai điệu hát ru, gió lạnh len vào phòng qua cửa sổ thổi tan chút mập mờ, ngược lại tăng thêm mấy phần ấm áp.

    Hoắc Tinh vẫn luôn nghe ngóng âm thanh xung quanh, y không biết hiện tại đã là mấy giờ rồi, chỉ biết rằng khoảng nửa tiếng sau Cố Phong mới ngủ say.

    Hoắc Tinh lắng nghe nhịp tim và hô hấp của đối phương, xác định Cố Phong thật sự ngủ say mà không phải đang giả ngủ xong, lúc này y mới mở hé mắt một đường nhỏ, cẩn thận nhìn xuyên qua hàng mi, quan sát khuôn mặt người đàn ông gần trong gang tấc.

    Khi Cố Phong ngủ say cũng cau mày, vẻ mặt khúm núm điệu thấp lúc sáng cũng tiêu tán gần như không còn, để lộ vài phần hung ác nguyên bản. Khoé môi anh rũ xuống, bởi vì uống chút rượu nên nét đỏ ửng trên mặt vẫn chưa tiêu tan, tay chân vẫn quấn chặt Hoắc Tinh, không có xíu ý định buông ra.

    Trong bóng đêm, Hoắc Tinh nhìn Cố Phong một lúc lâu, sau đó y mới chậm rãi nhắm mắt lại ngủ, trải qua một đêm không mộng.

    Sáng hôm sau, Cố Phong hầu hạ Hoắc Tinh rời giường, trên mặt anh đầy vẻ xấu hổ và bứt rứt, còn luống cuống tay chân cầm nhầm quần áo mấy lần.

    Hoắc Tinh lơ mơ tỉnh dậy, trên đầu có một nhúm tóc ngố nhếch lên, y ngáp một cái nhìn Cố Phong: “Anh đang làm gì vậy?”

    Cố Phong vẫn để trần như tối qua, chỉ mặc một cái quần lót tứ giác, anh hơi khom lưng đứng bên giường nói: “Hôm qua em… em… em uống say.”

    “Tôi biết.” Hoắc Tinh trừng mắt nhìn anh một cái rồi thò đầu lưỡi ra cho anh nhìn: “Anh cắn.”

    Cố Phong nhíu mày, anh dè dặt ngồi xuống cạnh Hoắc Tinh, thấy y không nổi giận thì mới cầm tay y, bày dáng vẻ cô vợ nhỏ: “Thật xin lỗi, em không cố ý, anh đau không? Hay là em cho anh cắn lại em nhé?”

    Cố Phong nói xong thì hơi hé miệng ra, Hoắc Tinh cũng không khách sáo, y ôm chầm cổ anh và hôn lên, đầu lưỡi quấn quýt, y học động tác lúc trước của anh, chậm rãi hút liếm.

    Mặt Cổ Phong đỏ bừng, hai tay anh vòng qua ôm eo Hoắc Tinh, kéo người đến gần bản thân một chút.

    Hai người cùng nhận nụ hôn triền triền miên miên lúc sáng sớm, Cố Phong chạm trán với Hoắc Tinh thở dốc một hồi, sau đó không nói một lời giúp y mặc quần áo.

    Hoắc Tinh nhìn phần dưới vẫn căng phồng của Cố Phong, y hiếu kỳ vươn tay sờ sờ nhưng bị anh nắm chặt cổ tay ngăn lại.

    “Đừng…” Mặt Cố Phong hơi cứng: “Chuyện này… không vội.”

    Hoắc Tinh chớp chớp mắt, không biết vì sao y luôn cảm thấy ánh mắt Cố Phong nhìn y hơi giống dã thú đã đói bụng thật lâu, xuất phát từ trực giác với nguy hiểm, lần này y không nhiều lời, ngoan ngoãn rụt móng vuốt lại.

    Thay đồ xong hai người cùng xuống lầu ăn sáng, Cố Phong tự giác báo cáo với Hoắc Tinh: “Em đã xử lý xong chuyện bên anh Uý, anh Uý sẽ tiếp nhận những chuyện sau đó, không cần em đi nữa.”

    Hoắc Tinh “à” một tiếng, trong đầu y còn đang nghĩ mấy câu nói của Tưởng Chính có thâm ý gì, một lúc lâu sau mới phát hiện Cố Phong vẫn đang nhìn y chằm chằm, y ngẩn người rồi hoàn hồn: “Chuyện Giáo gì đó không cần anh quan tâm nữa?”

    “Vâng.” Cố Phong đưa một cái sandwich đã chế biến xong cho Hoắc Tinh, thử thăm dò nói: “Hoắc gia có người quản lý từng khu vực riêng, em vẫn chưa có tư cách “đi hàng”. Lão đại nói đúng, em không nên quản, cũng không cần nhớ thương tới chuyện này.”

    Anh dừng lại một lát rồi thâm tình nhìn Hoắc Tinh, nói tiếp: “Nhiệm vụ hiện tại của em là chăm sóc anh thật tốt.”

    Hoắc Tinh cắn một ngụm lớn sandwich, nhai đi nhai lại rồi nuốt xuống, sau đó mới nói chuyện: “Tôi muốn ăn kem.”

    “Được.” Cố Phong nói: “Em làm cho anh nhé?”

    “Mua.” Hoắc Tinh từ chối: “Hôm tới cục cảnh sát, trên đường đi tôi thấy một xe bán kem.”
    Cố Phong nâng mắt nhìn đồng hồ: “Lúc này đi mua có quá sớm không?”

    Hoắc Tinh liếc anh: “Lúc nãy anh vừa nói phải chăm sóc tôi thật tốt.”

    Cố Phong bật cười, gật gật đầu rồi tháo khăn ăn, đứng dậy đi: “Vậy tôi đi ngay.”

    Chờ Cố Phong đi rồi, chú Trương mới bưng một chén canh bí đỏ lên: “Ơ kìa, Tiểu Cố đâu? Cậu ấy vẫn chưa ăn xong mà.”

    “Tôi ăn xong rồi.” Hoắc Tinh không trả lời ông, y lau miệng đi đến cạnh cửa sổ nhìn ra ngoài, trong khu biệt rất im lặng, chỉ có vài con mèo ngẫu nhiên lắc lư tới tới đi đi xung quanh.

    Một con mèo hoa nhảy lên bệ cửa sổ, kêu vài tiếng với Hoắc Tinh đứng đằng sau cửa kính.

    Chú Trương nói: “Thật lạ, dường như những con mèo này rất thích đại thiếu gia.”

    Hoắc Tinh gật đầu: “Vì tôi đẹp trai.”

    Chú Trương lập tức bật cười ha ha, dù tuổi chú Trương hơi lớn nhưng tinh thần vẫn không tệ, mỗi sáng ông còn chạy bộ và luyện Thái Cực quyền, nhưng mấy ngày nay eo ông hơi đau nên đi đường khá chậm.

    Hoắc Tinh liếc nhìn ông một cái: “Để tôi gọi bác sĩ đến khám cho ông.”

    Chú Trương cũng không từ chối, ông cười nói: “Được, cám ơn thiếu gia đã lo lắng.”

    Hoắc Tinh được cám ơn trực tiếp nên hơi xấu hổ, y xoay mặt đi chỗ khác hừ một tiếng không lớn không nhỏ.

    Con mèo hoa tiếp tục kêu, người ngoài không nghe ra nó đang kêu gì, nhưng Hoắc Tinh lại hiểu rõ lời nó.

    Con mèo hoa nói rằng Tiểu Bì đã đuổi theo Cố Phong, thừa lúc Cố Phong chú ý thì chạy vào ghế sau của xe.

    Mèo hoa đã báo cáo xong nhưng chưa chịu đi, nó ngồi bên bệ cửa sổ trông mong nhìn Hoắc Tinh, trong miệng luôn phát ra tiếng kỳ kỳ quái quái, lúc chú Trương thu dọn bàn ăn thì cảm thấy lạ hỏi: “Nó đang nói ‘Tôi muốn cá’ hả?”

    Đồng tử mèo hoa biến thành một đường thẳng mảnh dài dưới ánh nắng mặt trời, nó tiếp tục meo mẻo mèo meo: “Tôi muốn cá… Tôi muốn cá… Mì thịt bò cũng được… Mieo…”

    Hoắc Tinh đành phải đi vào phòng bếp lấy vài cái đầu cá và đuôi cá còn dư, mang ra sân sau đút cho mèo hoa.

    Mèo hoa vừa ăn vừa càm ràm: “Lần trước Không Có Đản Đản được ăn ngon hơn thế này.”

    Hoắc Tinh suy nghĩ vài phút mới hiểu ra “Không Có Đản Đản” là Tiểu Bì.

    Tiểu Bì đáng thương, ngay cả đồng loại cũng kỳ thị nó.

    “Làm nhiều được nhiều.” Hoắc Tinh chọt chọt chóp mũi mèo hoa rồi đứng dậy vào nhà.

    Một tiếng sau, Cố Phong mang kem về.

    Đồng thời còn mang về hai vòng tay có kiểu dáng rất đơn giản, trên vòng tay treo hai món trang trí nhỏ, một cái màu lam một cái màu đỏ, trông rất đẹp.

    Hình như Cố Phong vẫn nhớ lúc trước Hoắc Tinh từng mua chuông nhỏ, nên đồ trang trí trên vòng tay anh mang về cũng khá giống chuông, chỉ là không phát ra tiếng đinh đang như chuông thôi.

    Một tay Cố Phong cầm một hộp đá, bên trong đựng kem, một tay ôm một con mèo trắng.

    Con mèo trắng kia như bá vương nhỏ trong rừng, hai chân sau đạp trên tay Cố Phong, hai chân trước đạp vai, thân dựng thẳng, tai lắc lắc lư lư, dáng vẻ như lập tức nhảy vượt “rào” phóng xuống.

    Cố Phong bất đắc dĩ nói: “Cái tên Tiểu Bì thật không sai, em không biết nó chui vào xe khi nào nữa.”

    Hoắc Tinh nhìn động tác ôm Tiểu Bì của anh rồi nói: “Trên người nó có ký sinh trùng.”

    Tiểu Bì: “…”

    Cố Phong lập tức đặt Tiểu Bì xuống đất, lo lắng nói: “Vậy em tìm bác sĩ thú y đến khám nhé? Phải bôi thuốc sao? Em chưa từng nuôi thú cưng, không có kinh nghiệm về việc này.”

    Hoắc Tinh liếc anh một cái rồi nhìn Tiểu Bì: “Cạo sạch lông trên người nó là được.”

    Tiểu Bì: “…”

    Tiểu Bì meo một tiếng: “Là anh bảo tôi theo dõi anh ta mọi lúc mà.”

    Hoắc Tinh ngoảnh mặt làm ngơ, Cố Phong nhìn Tiểu Bì nhảy xuống người anh rồi đi tới bên chân Hoắc Tinh cọ cọ lấy lòng y, sau đó anh lại nhìn Hoắc Tinh mặt lạnh, chợt phúc chí tâm linh(*) hiểu ra.

    (*) Phúc chí tâm linh: vận mây đến thì trong lòng sáng tỏ.

    “Thiếu gia đang… ăn giấm?”

    Hoắc Tinh sờ túi lấy ra một viên kẹo đậu phộng, xé vỏ bỏ vào miệng: “Không, tôi ăn kẹo.”

    Cố Phong lập tức cười cười dỗ dành Hoắc Tinh: “Em sai rồi, sau này trừ đại thiếu gia ra, em không động vào ai nữa hết.”

    Hoắc Tinh liếc anh một cái: “Anh chạm ai cũng không liên quan đến tôi.” Nhưng không thể chạm vào mèo, dù sao tính chất hai việc này cũng khác nhau.

    Cố Phong đành ậm ừ đồng ý, sau đó anh bỏ kem vào trong tủ lạnh, rồi quay lại đưa vòng tay cho y.

    Hoắc Tinh nhớ tới năm đó khi Cố Phong mua chuông về, dáng vẻ cũng không khác hiện tại bao nhiêu. Lúc ấy đáy mắt Cố Phong mang theo ý cười, anh ôm y trong lòng rồi đeo chuông vào, vẻ mặt như không kịp chờ đợi, khi y đeo chuông xong thì nóng nảy lăn lộn khắp phòng, còn anh thì ngồi ở một bên khui lon bia vừa uống vừa cười nhìn y.

    Chắc là ánh mắt của Cố Phong làm cho Hoắc Tinh hơi hoài niệm, chút khó chịu trong lòng cũng tan thành mây khói ngay tức khắc.

    Tiểu Bì chậm rãi lấy lòng: “Bệ hạ bớt giận, meo… tôi có tin phải nói cho anh biết.”

    Hoắc Tinh nhấc chân vuốt vuốt lưng nó, Tiểu Bì lĩnh chỉ nói: “Tên này giấu đồ trong vòng tay, tôi nhìn anh ta giấu, là cái màu lam.”

    Cố Phong bên kia hỏi Hoắc Tinh: “Anh muốn vòng màu đỏ hay màu xanh?”

    Hoắc Tinh liếc anh một cái, chậm rãi vươn tay chỉ chiếc màu đỏ.

    Cố Phong lập tức đeo chiếc màu đỏ lên tay của bản thân, sau đó đưa cái màu lam cho Hoắc Tinh.

    Hoắc Tinh: “…”

    Cố Phong cười ngại ngùng: “Xem như em tặng anh, anh tặng em.”

    Hoắc Tinh suýt chút nữa há mồm hát “chúng ta là người một nhà tương thân tương ái”(*).

    (*) Lời bài hát “Người một nhà tương thân tương ái”.

    Link: https://www.youtube.com/watch?v=FZUZuXtHrMY

    Cố Phong đeo vòng cho Hoắc Tinh, điều chỉnh độ lớn cho vừa tay rồi nhìn thoả mãn: “Anh thích không?”

    Hoắc Tinh: “…” Thật sự rất hài lòng.

    Hoắc Tinh nghiên cứu vật trang trí trên cổ tay một lúc, ngón tay khẽ sờ nó, Cố Phong thình lình mở miệng nói: “Đúng rồi, thiếu gia, lão đại nói chuyện thị trường thú cưng đã chuẩn bị xong, còn có trạm thu dưỡng động vật lang thang mà anh nói cũng đang trong giai đoạn bàn hợp đồng cuối cùng với bên hợp tác.”

    Hoắc Tinh biết Cố Phong đang cố ý dẫn dắt sự chú ý của y đi, y thật tò mò, đồ trang trí nhỏ như vậy không thể giấu được máy nghe trộm hay camera mini, cho nên trong đây đựng thứ gì nhỉ?

    Thiết bị định vị truy tìm?

    Hoắc Tinh trả lời một câu “đã biết” rồi đưa vòng tay lên mũi ngửi —— có mùi thuốc lá nhàn nhạt trên người Cố Phong, còn có mùi kem…

    Cố Phong nắm chặt tay Hoắc Tinh xoa xoa hai cái, chuyển đồ trang trí xuống dưới: “Anh đang ngửi gì thế?”

    Hoắc Tinh chưa kịp trả lời mà Cố Phong đã hôn tới, ngoài miệng anh hàm hồ nói: “Nếu biết trước anh thích như thế thì em đã mua thêm mấy màu rồi. Thứ đồ chơi này không mắc, em còn lo đại thiếu gia chướng mắt nữa.”

    Hoắc Tinh bị dí hôn mấy lần, cuối cùng y lười nghiên cứu tiếp, máy định vị thì máy định vị, ai sợ ai chứ.

    Hoắc Tinh nghĩ thế rồi dứt khoát ôm cổ Cố Phong, hoàn toàn dựa sát vào anh.

    Chương 23: Đáp lễ

    Lúc chú Trương vào phòng khách thì “ôi” một tiếng, Cố Phong vội vàng đẩy Hoắc Tinh ra một chút, hai người quay đầu lại, nhìn thấy chú Trương cười tủm tỉm, trong mi mắt nhăn lại có thể thấy được ý cười thiện ý.

    Chú Trương vui tươi hớn hở đi tới, đặt đĩa trái cây đã gọt xong ở trong tay xuống: “Tình cảm của Tiểu Cố và đại thiếu gia thật tốt, tôi cũng yên lòng.”

    Cố Phong ngượng ngùng gãi gãi cổ: “Chú Trương nhìn đại thiếu gia và lão đại lớn lên, xem như là người lớn trong nhà của hai anh ấy, nếu con làm chuyện không tốt, chú cứ nói với con, con nhất định sẽ sửa.”

    “Ừ.” Chú Trương chắp tay sau lưng nhìn hai người: “Sau khi đại thiếu gia bị thương, dù tính cách của ngài ấy kỳ lạ hơn so với trước kia, nhưng lại sáng sủa hơn nhiều, còn thích ăn, tôi cảm thấy rất tốt. Đại thiếu gia trước kia… tâm sự quá nặng, thoạt nhìn không hề sôi nổi, tôi vẫn luôn lo lắng về chuyện này.”

    Chú Trương nói tiếp: “Cho nên ngài ấy tìm nam hay nữ cũng không quan trọng, chỉ cần người đó hợp với đại thiếu gia, cả hai cùng trải qua quãng thời gian vui vẻ, ông già tôi đây đã thoả mãn lắm rồi.”

    Hoắc Tinh nghe thế, trong lòng y mềm mại, y chạy ôm đến chú Trương một lát, không hề già mồm phản bác. Chú Trương cũng vui vẻ vỗ vỗ vai Hoắc Tinh, nụ cười trên mặt ông càng tươi hơn.

    Hoắc Tinh biết, dù là nguyên bản hay ‘Đại Hoa’ đều không biết cách bày tỏ tình cảm của bản thân, nhiều năm như vậy chú Trương đã sớm quen, ôm một cái… chắc là tốt hơn thiên ngôn vạn ngữ rồi.

    Hoắc Tinh ôm ông lão thấp hơn y rất nhiều, trong lòng hơi xúc động.

    Tình cảm của loài người rất phức tạp, thậm chí đôi lúc y còn không kịp phân biệt những tia cảm xúc nhỏ chợt loé lên, y vẫn đang trong quá trình học tập, thích nghi và trưởng thành, mà những người nguyện ý quan tâm và cho y thiện ý vào lúc này, trong mắt y, họ đều là những người vô cùng tốt.

    Dù là chú Trương, Côn Yến hay Hoắc Dự, đều là những người vô cùng tốt.

    Chú Trương vui tươi hớn hở ra ngoài mua đồ —— thật ra có thể thuê người đưa nguyên liệu và nhu yếu phẩm định kỳ mỗi ngày, nhưng chú Trương thích tự đi bộ mua nguyên liệu nấu ăn hơn, vừa tắm nắng vừa nhìn cá trong hồ, khiến cho người ta cảm thấy bản thân đang “sinh hoạt” chứ không phải đơn giản là “vẫn sống”.

    Đôi khi chú Trương quá bận không kịp mua nguyên liệu, Côn Yến sẽ giúp chú đi mua.

    Hiện tại công việc này cũng ngẫu nhiên rơi xuống đầu Cố Phong.

    Nhưng lúc này chú Trương chắc chắn không muốn quấy rầy thời gian ngọt ngào của hai người Hoắc Tinh, sau khi ông đi rồi, hiếm khi Cố Phong cảm thấy ngượng nói: “Xin lỗi đại thiếu gia, do em không chú ý đúng mực…”

    Hoắc Tinh sờ môi, không để ý cười rộ lên: “Không sao, điều đó nói rõ rằng anh rất yêu tôi.”

    Cố Phong sững sờ, Hoắc Tinh lại không cảm thấy y vừa nói gì quá ghê gớm, y đeo vòng tay nhanh nhẹn đi một mạch lên lầu.

    Hoắc Tinh đi vào phòng sách, tiếp tục lật qua lật lại nghiên cứu vòng tay nửa ngày, y đoán chắc chỉ có máy định vị, nếu có máy nghe trộm thì y không tiện làm việc.

    Nhưng y cảm thấy trong thời gian mấu chốt này, có lẽ Cố Phong sẽ không để một cái máy nghe trộm làm anh bị bại lộ.

    Ở trong nhà thì không sao, nhưng dưới tầng hầm có thiết bị chống nghe trộm, rất dễ bị phát hiện ra.

    Hoắc Tinh ngồi trên ghế suy nghĩ, loài người luôn nói “đến mà không trả lễ thì không tốt.”

    Cố Phong đã tặng “quà” cho y, hình như y cũng phải đáp lễ lại mới đủ tấm lòng. Tặng đồ quá quý giá thì không được, Cố Phong có thể dựa vào lý do đó để không mang theo bên người, tặng quá tuỳ tiện cũng không ổn, không phù hợp với tính cách của y.

    Hoắc Tinh lại nghĩ, vẫn nên tặng đồ ăn là tốt nhất, vừa có dinh dưỡng vừa no bụng, cũng không tốn bao nhiêu tiền. Ai mà không cần ăn uống ngủ nghỉ chứ?

    Một giây sau Hoắc Tinh nhớ tới đùi gà kho, đùi gà chiên… qua một lúc lâu y mới thoát khỏi thế giới đùi gà rồi lắc đầu, y đang nghĩ gì thế, sao “quà tặng” lại bị ăn vào bụng được chứ? Thật sự lãng phí mà!

    Nghĩ tới nghĩ lui một hồi, Hoắc Tinh chợt nhớ ra một thứ.

    Bức tranh treo trên tường trong phòng ngủ của y.
    Bức tranh kia không quá mắc không quá quý, nhưng cũng không phải món quà hời hợt —— ngôi nhà này được trùng kiến và mô phỏng từ ngôi nhà bị cháy năm đó của Hoắc Tinh và Hoắc Dự, phòng ngủ của y chính là phòng của hai anh em Hoắc Tinh và Hoắc Dự khi còn nhỏ, hiện tại hai người đã trưởng thành, đương nhiên là bố cục căn phòng đã được thay đổi, nhưng trang trí xung quanh vẫn tận lực giữ như cũ.

    Bức tranh hiện được treo trong phòng là hai anh em dựa vào trí nhớ chọn lại, thoạt nhìn không khác bức tranh cũ cho lắm, nhưng muốn tìm một bức hoàn toàn giống hệt thì không thể làm được —— vì nguyên tác là do bà ngoại của hai người tự tay vẽ.

    Nên bức tranh đó có ý nghĩa khá lớn đối với Hoắc Tinh, nhưng vì nó chỉ là một bức tranh na ná bức cũ mà không phải nguyên tác, cho nên cũng không quý đến mức vô giá, tâm ý lại đủ lớn.

    Hoắc Tinh chợt cười như một tên trộm, nói là làm, y chỉnh sửa mấy văn kiện liên quan đến Hoắc gia và Tưởng gia rồi sao chép vào một cái USB nhỏ, sau đó cẩn thẩn giấu USB trong khung kính của bức tranh.

    Lại khéo léo để lộ một ít dấu vết, cuối cùng y mới kêu Cố Phong đi lên.

    “Đại thiếu gia, đây…” Cố Phong giật mình nhìn bức tranh: “Đây chẳng phải bức tranh của anh sao?”

    “Không phải tranh của tôi.” Hoắc Tinh liếc Cố Phong một cái, sau đó kể lai lịch của bức tranh một lần, ánh mắt Cố Phong lập tức hơi chìm xuống.

    “Em không thể nhận món quà này.” Cố Phong lắc đầu: “Nó có ý nghĩa đặc biệt đối với anh mà.”

    “Vì thế tôi mới tặng cho anh.” Hoắc Tinh thuận miệng nói: “Hiện tại anh có ý nghĩa đặc biệt đối với tôi, tặng cái này cho anh rất thích hợp.”

    Cố Phong lập tức không nói nên lời.

    Hoắc Tinh sờ bức tranh rồi nói tiếp: “Nếu đây là tranh gốc thì tôi không tặng cho anh đâu, đưa bao nhiêu tiền tôi cũng không tặng.”

    Cố Phong nhìn vẻ mặt hơi trẻ con của Hoắc Tinh, anh vui sướng đi vòng ra sau lưng y rồi dịu dàng ôm người vào lòng, giọng nói anh rất ôn nhu: “Em nhất định sẽ quý trọng món quà này.”

    Cố Phong hơi ngập ngừng rồi dò hỏi: “Thiếu gia, anh và… lão đại đã từng gặp chuyện gì trong quá khứ vậy?”

    Hoắc Tinh liếc anh một cái: “Anh không biết à?”

    “Sao em biết được chứ.” Cố Phong cười cười: “Em từng nghe sơ qua, nhưng đó chỉ là mấy cái tin vịt, không thể tin tưởng được. Đây chính là bí mật của Hoắc gia, em không có tư cách biết được.”

    Cố Phong hơi ảo não rủ mắt xuống: “Đáng lẽ em không nên hỏi nhỉ? Thiếu gia, anh xem như em chưa từng hỏi qua đi.”

    Trong lòng Hoắc Tinh bĩu môi, tên này giả vờ vô tội thật chuẩn.

    Hoắc Tinh không biết chắc rằng có thể nói chuyện này cho Cố Phong biết hay không, dù sao cũng có vài chuyện dính tới Hoắc gia trước kia, lỡ như lộ ra sơ hở gì, bị Cố Phong truy ra manh mối, đây chẳng phải là tự đào hố chôn bản thân sao?

    Vì thế y lắc đầu nói: “Có cơ hội sẽ nói cho anh biết.”

    Cố Phong nhìn y rồi gật đầu chấp nhận, sau đó anh lại xin lỗi một lần nữa, nói rằng lần sau sẽ không hỏi loạn.

    Cố Phong mang tranh vào phòng ngủ của anh, cẩn thận treo lên, xong xuôi rồi hai người đứng một chỗ thưởng thức hồi lâu.

    Cố Phong thình lình lên tiếng: “Sau này đại thiếu gia phải cẩn thận một tí.”

    “Hửm?”

    “Em và anh Uý nghe ngóng tin của tên Tưởng Chính kia… Gã không phải người dễ đối phó, ngày đó gã mang theo vali đến tìm anh nhưng lại không hợp tác thành công, em sợ gã sẽ trả thù.”

    Hoắc Tinh tự nhủ trong lòng, tới thì tới thôi, tại sao phải sợ gã chứ? Chỉ cần gã không hướng về phía Cố Phong mà tới thì thế nào cũng được.

    Có lẽ là vẻ mặt của Hoắc Tinh quá thờ ơ không để ý nên Cố Phong không nhịn được nói tiếp: “Tưởng Chính tâm ngoan thủ lạt, sau khi gã nuốt Vân Thành xong lại tiếp tục mở rộng địa bàn, mấy thành phố nhỏ gần đó đều bị gã thu vào tay. Gần đây lão đại bận rộn không thể xử lý gã, cũng vì lý do này mà gã quyết tâm muốn nuốt Hoắc gia, còn thả lời với bên ngoài là…”

    Cố Phong cau mày, hiển nhiên là anh nghe được tin đồn không quá tốt.

    Ngược lại Hoắc Tinh hơi kinh ngạc, y nhìn Cố Phong lâu như vậy nên có thể phân biệt được lúc nào anh thật tâm, lúc nào anh giả vờ. Mãi cho đến hiện tại, chỉ có lần này là Cố Phong để lộ cảm xúc chân thực.

    Hoắc Tinh lập tức tò mò hỏi: “Gã nói gì?”

    Lông mày Cố Phong vẫn luôn không thả lỏng, anh thấp giọng nói: “Gã nói gã muốn người đẹp của Hoắc gia.”

    Hoắc Tinh chớp mắt mấy cái: “Chỉ vậy thôi?”

    Cố Phong lắc đầu: “Những lời khác quá khó nghe, em không muốn làm bẩn tai đại thiếu gia.”

    Hoắc Tinh thấy Cố Phong không chịu nói, y cũng lười hỏi: “Hoắc gia có người đẹp nào chứ? Hoắc Dự à?”

    Hoắc Tinh chợt khựng lại, bỗng nhớ tới lúc trước Hoắc Dự từng nhắc y, nói rằng Tưởng Chính thấy hình của y, nói dáng vẻ y rất đẹp.

    Hoắc Tinh hậu tri hậu giác nổi da gà cả người.

    Cố Phong giải thích: “Gã đang nói tới anh đó thiếu gia, vậy mà gã có thể vô thanh vô tức thình lình xuất hiện ở đây, chúng ta nên đề phòng nhiều hơn mới được.”

    Từ khi Tưởng Chính tới, Hoắc Dự vẫn chưa lộ mặt ở nhà, ngược lại Côn Yến có qua truyền tin, nói rằng Hoắc Dự tức đến không nhịn được, đã sớm tăng cường thủ vệ trong trong ngoài ngoài biệt thự, còn phái người đi chú ý xe của Tưởng Chính, nhưng rất nhanh đã bị đối phương bỏ rơi.

    Xem ra Tưởng Chính không phải không có chút chuẩn bị nào mà đột ngột xuất hiện, rõ ràng là có chuẩn bị mà đến, cực kỳ tự tin.

    “Tưởng Chính bày bao nhiêu tai mắt ở đây, chúng ta không hề biết rõ.” Cố Phong nói: “Chỗ này vốn là địa bàn của lão đại, đúng ra là chắc chắn không có vấn đề này tồn tại, trừ phi trong số chúng ta có người phản bội.”

    Hoắc Tinh hiểu rõ, một khi trong nội bộ Hoắc gia có người phản bội, muốn tra ra thì rất khó.

    Cố Phong nói tiếp: “Trong Hoắc gia chỉ có em là người mới, dù em đã tới hơn ba năm, nhưng đối với những người khác mà nói em vẫn là người ngoài. Lão đại có thể điều em đi bất cứ lúc nào, cho nên em lo là…”

    Cố Phong vừa nói vừa nhìn Hoắc Tinh, vòng tay đang ôm y vô thức siết chặt hơn một chút, anh thấp giọng nói: “Em hi vọng anh có thể phòng bị hơn một chút, lỡ như em không thể hầu bên cạnh anh…”

    Hoắc Tinh nghe Cố Phong nói câu đầu tiên đã hiểu mọi chuyện —— máy định vị là để đề phòng vạn nhất, là phòng tuyến cuối cùng Cố Phong dùng để bảo vệ y.

    Lúc trước tâm trạng Hoắc Tinh hơi phiền muộn, bây giờ bỗng như được gió lớn thổi tan, trong thoáng chốc y vừa cảm động vừa vui sướng.

    Xem như máy định vị này là “một tiễn hai chim”, nhưng lý do Cố Phong nói cũng là thật.

    Hoắc Tinh thình lình bổ nhào lên người anh, dùng sức cọ cọ.

    “Cám ơn.” Y cảm động nói: “Tối nay mời anh ăn gà!”

    Cố Phong: “…”

    Vẻ khẩn trương trên mặt Cố Phong lập tức thay bởi buồn cười, anh nhịn cười nói: “Dù em hiểu lời anh nói có ý gì, nhưng mấy câu này… vẫn đừng nên tuỳ tiện nói thì tốt hơn.”

    (*) Gà là “kê”, mà “kê” cũng có nghĩa là dương v*t (đọc H văn qt chắc thấy cụm “đại kê ba” rồi ha).

    Chương 24: Tình yêu cuồng nhiệt

    Không biết có phải do Hoắc Tinh gặp ảo giác hay không, y cảm thấy gần đây Cố Phong thân cận với y hơn so với trước đây. Nhưng cụ thể là vì sao lại thân cận thì y không hề biết.

    Từ lúc mới bắt đầu Cố Phong đã nguỵ trang rất tốt, hẹn hò, nắm tay, hôn rồi đến tặng quà, dường như tất cả đều tự nhiên mà tới, cho nên xem như Cố Phong thân mật hơn cũng không phải là chuyện lớn.

    Hoắc Tinh cảm thấy chắc là y quá đói cho nên mới sinh ra ảo giác quỷ dị và kỳ quái như vậy.

    Ở đầu bàn bên kia, Cố Phong đã làm xong sandwich cho y như mọi ngày, còn đặt sữa bò ấm áp cạnh tay y, chỉ còn thiếu tự đút cho y mà thôi.

    Khuôn mặt tươi cười của Cố Phong cũng giống mọi ngày, nói chuyện cung kính nhưng mang theo ôn nhu và ấm áp: “Tối hôm qua đại thiếu gia ngủ ngon không?”

    Hoắc Tinh mở to mắt nhìn anh, “hừ hừ” hai tiếng, không trả lời.

    Cố Phong cũng không giận, ý cười bên khoé miệng càng sâu hơn một tí, anh dịch ghế dựa sát vào Hoắc Tinh hơn.

    Mặc kệ bên ngoài nước sôi lửa bỏng đến thế nào, khu biệt thự vẫn như thế ngoại đào nguyên, cách xa tất cả âm mưu quỷ kế và minh thương ám tiễn, mèo vui chơi ở sân sau, chú Trương vừa tập thể dục về còn dính sương sớm, trong phòng bếp mùi đồ ăn nồng đậm, còn có Cố Phong mang theo mùi thuốc lá nhàn nhạt dễ ngửi trên người, chúng như tường đồng vách sắt vây Hoắc Tinh lại.

    Mỗi ngày vừa mở mắt, bữa sáng khiến cho người ta muốn ăn hết đã được dọn lên bàn, khăn trải bàn được đổi hàng ngày, hôm nay là khăn trắng kẻ ca rô xanh, xanh mơn mởn như cây cối ngoài cửa sổ, bình hoa trắng cắm hoa hồng đỏ tươi mới, phối với ấm hồng trà tinh xảo được trang trí thành bầu trời đầy sao và một cái giá đỡ ba tầng đầy đồ ngọt…

    Tiểu Bì ngáp một cái cọ chân Hoắc Tinh, nó dựng thẳng đuôi chào hỏi y, sau đó bị chú Trương gọi tới ăn đồ hộp.

    Tâm trạng Hoắc Tinh thư sướng, khoé miệng cũng mang theo ý cười thản nhiên, chỉ là lúc này y bị Cố Phong nhắc nhở, tai phiếm một chút hồng nhạt.

    Tối qua ngủ ngon không?

    Hoắc Tinh xoa xoa mặt, há miệng cắn sandwich, rau xà lách giòn ngọt cũng với gà rán giòn vàng ruộm làm cho miệng người ăn đầy mùi thơm của thức ăn, y cắn mấy ngụm rồi nhai nhai nuốt xuống, bụng như bị kích thích tỉnh lại, chợt muốn ăn nhiều hơn.

    Nhưng dù ăn thế nào, cố gắng di chuyển lực chú ý thế nào, hình ảnh tối qua vẫn không ngừng tuần hoàn trong đầu y, không xua tan đi được.

    Xưa nay y không biết rằng hoá ra loài người yêu nhau như thế.

    Vì tối hôm qua hai người tặng quà cho nhau, Cố Phong lại nghe Hoắc Tinh kể chuyện xưa của bức tranh, nên tối đó anh hơi dính người. Đây cũng không phải lần đầu Hoắc Tinh ngủ ở phòng Cố Phong, y cũng không xem trọng chuyện này, chỉ là hôm nay ngủ không giống mọi ngày cho lắm —— Cố Phong “xoa bóp” luôn khiến cho người ta vô thức ngủ thiếp đi, còn lần này đáy lòng lại như bị cái gì đó lay động, càng thêm nôn nóng khó nhìn.

    Dường như hôn bao nhiêu cũng không đủ, hai người quấn nhau trong chăn, nhìn từ trên xuống như một ngọn núi nhỏ, cơ thể nóng hổi quấn lấy nhau, nụ hôn nóng ướt của Cố Phong không ngừng rơi xuống —— từ trán, mắt, mũi đến môi.

    Đầu lưỡi hai người như đang đại chiến, anh dừng xướng tôi lên sàn, ai cũng không tình nguyện chịu thua, tranh đến đoạt đi một hồi, cả hai đều không thở nổi nữa.

    Hô hấp quấn quanh dường như cũng cực nóng, trong chăn Cố Phong trở nên hơi bá đạo, giống như không chỉ có tia sáng bị che khuất mà còn có thứ khác, khiến cho anh bộc lộ vài phần chân tình thật lòng.

    Hoắc Tinh lặng lẽ nhìn thoáng qua cổ tay của bản thân, bên trên còn dấu tay tím xanh, có thể biết tối hôm qua người nào đó tóm chặt dùng sức đến cỡ nào.

    Tối qua, dấu tay trên cổ tay giống như một ám hiệu, khiến Cố Phong chẳng những không khống chế bản thân mà còn càn rỡ hơn.

    Anh cọ mở áo ngủ của Hoắc Tinh, da thịt trẻ trung xích loã đối diện trực tiếp, Hoắc Tinh chỉ cảm thấy trong lòng như có thứ gì đó bị nhen lửa, toàn thân run rẩy.

    Sau đó…

    Hoắc Tinh hoảng hốt bưng sữa bò lên, uống từng ngụm lớn, bên miệng dính một vòng sữa như râu trắng, thoạt nhìn cực kỳ đáng yêu.

    Y ngẩng đầu, tầm mắt đối diện với Cố Phong, ánh mắt Cố Phong hơi chìm xuống, anh chỉ nhìn chằm chằm môi Hoắc Tinh mà không nói lời nào.

    Hoắc Tinh vô thức giơ tay lau miệng một cái, sữa bò trắng dính lên mu bàn tay, trông rất giống…

    Hoắc Tinh cảm thấy tim y có chút không chịu nổi, y luống cuống cầm khăn lau tay và miệng sạch sẽ, không dám nhìn Cố Phong nữa.

    Một bữa ăn mà mỗi người đều có tâm tư riêng, bàn ăn hiếm khi yên tĩnh như hôm nay.

    Sau khi cơm nước xong, bác sĩ đã hẹn trước xách theo hộp thuốc tới nhà kiểm tra, sau khi kiểm tra cho chú Trương và Cố Phong hoàn tất, bác sĩ còn nói rằng Hoắc Dự đã yêu cầu kiểm tra sức khoẻ đơn giản cho Hoắc Tinh.

    Hoắc Tinh không để ý, gật đầu đồng ý, sau đó hai người đi vào phòng ngủ.

    “Mời đại thiếu gia cởi quần áo.” Bác sĩ để hộp thuốc xuống, mắt không dám nhìn Hoắc Tinh nhiều.

    Cố Phong đi theo sau lưng Hoắc Tinh, anh giơ tay định giúp thì bác sĩ nói: “À ừm, mời ngài Cố ra ngoài một lát.”

    Cố Phong nhíu mày: “Chỉ là kiểm tra sức khoẻ…”

    “Từ trước đến nay số liệu cơ thể của đại thiếu gia là bí mật.” Bác sĩ đẩy mắt kính, khẩn trương chà chà tay.
    Bác sĩ gia đình này đã làm ở Hoắc gia nhiều năm, ngày thường không hay đến, chỉ cố định cách một thời gian lại tới kiểm tra sức khoẻ cho Hoắc Tinh và chú Trương mà thôi.

    Chắc là bác sĩ cũng biết Hoắc Tinh không phải người ở chung tốt, cho nên khi nói chuyện hơi khẩn trương nói lắp cũng chẳng có gì lạ.

    Hoắc Tinh huých vai Cố Phong một cái, lúc này trong lòng y vẫn còn loạn, sáng sớm hôm nay tỉnh lại y còn không nhớ rõ tối qua bản thân ngủ thiếp đi khi nào.

    Có thể là do quá dễ chịu nên giữa chừng đã ngủ mê man rồi.

    Hoắc Tinh cảm thấy hơi mất mặt, quan hệ của y và con sen thật tốt, tốt đến mức như người một nhà không phân không chia, nhưng y cũng không nghĩ tới họ sẽ có quan hệ thân mật như vậy.

    Sáng hôm nay, Tiểu Bì còn hỏi vì sao trên người y có mùi của Cố Phong nữa, không phải là loại mùi tiếp xúc bình thường hàng ngày nên nhiễm phải, mà là mùi hormone tuyên bố “chiếm giữ” của giống đực.

    Mùi dính do tiếp xúc ngày thường, chỉ cần hai người rời nhau một lúc sẽ phai đi, còn loại “đặc biệt” giống như mọc rễ trên người vậy, không dễ phai đi mất.

    May là loài người không ngửi ra.

    Ánh mắt Tiểu Bì vừa kinh ngạc vừa ý vị thâm trường, thực sự làm cho Hoắc Tinh hơi tê da dầu, y luôn ẩn ẩn cảm thấy có chỗ nào đó không đúng nhưng mãi không tìm thấy điểm mấu chốt.

    Hoắc Tinh đuổi Cố Phong đi rồi ngồi lên ghế thở phào một hơi.

    Y thắc mắc sờ lên tim, hỏi bác sĩ: “Bác sĩ, tim tôi hơi đau.”

    “Tim đau?” Bác sĩ giật nảy mình: “Đau thế nào?”

    “Ê ẩm, hơi tê tê…” Hoắc Tinh nghĩ nghĩ, cảm thấy hơi khó hình dung: “Đôi khi giống như một dây cung buộc chặt, căng lên là đau.”

    Bác sĩ chưa từng nghe kiểu đau kì lạ như thế, hắn không dám khinh thường, đầu tiên hắn đo huyết áp cho Hoắc Tinh, rồi lại cầm ống nghe nghiên cứu nửa ngày.

    “Không có vấn đề gì mà…” Bác sĩ lấy làm lạ: “Thường đau lúc nào?”

    “Lúc nhìn thấy Cố Phong.”

    Bác sĩ: “…”

    Bác sĩ không hề nghĩ tới bản thân đi xem bệnh còn có thể không hề phòng bị mà bị nhét một họng thức ăn cho chó, hắn bất đắc dĩ cười cười: “Tôi nghe nói, gần đây đại thiếu gia đang yêu à?”

    “Hả…” Hoắc Tinh hơi mông lung, chuyện này liên quan gì đến đau tim?

    “Người đang ở trong tình yêu cuồng nhiệt… đều như vậy.” Bác sĩ cảm thán: “Tôi cũng là người từng trải, khi đó tuổi trẻ…”

    Hoắc Tinh nghe nửa ngày, dần dần cũng hiểu rõ: “Ý ông là, vì tôi thích Cố Phong, cho nên mới như vậy?”

    “Cái này gọi là lo được lo mất.” Bác sĩ nói: “Nhìn thấy anh ấy là muốn dán tới, lại sợ dính quá đối phương sẽ chán ghét mình. Không gặp thì nhớ tới anh ấy, lại sợ gặp quá nhiều khiến cho người ta nhàm chán. Cũng sợ bản thân có chỗ nào không tốt, lỡ anh ấy không thích thì sao.”

    Hoắc Tinh nửa hiểu nửa không, bác sĩ kiểm tra cho y xong lại nói: “Xong rồi, cơ thể đại thiếu gia vẫn tốt như trước, ngài Hoắc cũng yên tâm rồi, chỉ là vẫn nên khống chế khẩu phần ăn một chút, ngài đã tăng ba cân(*) so với tháng trước.”

    (*) 1 cân = 0.5kg, 3 cân = 1.5kg.

    Hoắc Tinh xoa bóp bụng nhỏ của bản thân, mềm nhũn nhưng rất dễ chịu.

    Lúc trước Cố Phong thích cho y ăn đến mập, hiện tại dù bụng y lớn hay nhỏ, có lẽ anh vẫn thích nhỉ?

    Hoắc Tinh nhíu mày hơi thất thần, bác sĩ nhấc hộp thuốc lên rồi dặn dò vài thứ cần chú ý, sau đó mới tạm biệt rời đi.

    Chờ hắn đi rồi, Hoắc Tinh giật giật mũi ngửi, quay đầu nhìn xuống dưới cái ghế bác sĩ vừa ngồi.

    Y còn chưa quan sát xong thì Cố Phong đã đi vào rồi kéo y dò xét từ trên xuống dưới: “Không bị chiếm tiện nghi chứ?”

    Hoắc Tinh sững sờ, Cố Phong dính tới ghé vào tai y hạ giọng nói: “Hôm nay anh vẫn luôn trốn em nhỉ? Hôm qua không thoải mái sao?”

    Mặt Hoắc Tinh lập tức đỏ bừng, cơ thể giống như mở ra một cái chốt nào đó, nơi kia đã hơi có phản ứng.

    Phản ứng tới quá nhanh, đứng nói y, ngay cả Cố Phong cũng hơi sửng sốt.

    Cố Phong bật cười: “Xem ra không phải không thoải mái.”

    Động tác của anh càng càn rỡ hơn, anh duỗi tay sờ lên người Hoắc Tinh, y mặc áo ngủ nên chỉ cần khẽ kéo một cái đã mở được.

    Hai người lại bừa bãi chốc lát trong phòng ngủ, sau khi kết thúc Cố Phong xoa tay, tình ý trong mắt gần như muốn tràn ra, anh mổ hôn Hoắc Tinh vẫn còn đang thở dốc rồi nói: “Buổi trưa em dẫn anh ra ngoài ăn, chúng ta hẹn hò được không?”

    Hoắc Tinh lười biếng tựa trong ngực người đàn ông không muốn nhúc nhích, y hậu tri hậu giác nhớ tới chuyện làm dang dở lúc nãy, thế là y vỗ vai Cố Phong rồi chỉ chỉ mặt dưới chiếc ghế bác sĩ ngồi lúc nãy.

    “Đi xem một chút.”

    “Tại sao?” Cố Phong nhíu mày.

    “Trước tiên anh xem một chút rồi lại nói.”

    Cố Phong giúp Hoắc Tinh mặc quần áo, chải lại mái tóc bị làm loạn, anh như thiếu niên lần đầu tiên ăn mặn thực tuỷ biết vị, không nỡ rời xa Hoắc Tinh nửa bước. Anh kéo tay Hoắc Tinh hôn đầu ngón tay một lát, sau đó mới xoay người đi tới chiếc ghế quan sát.

    Vừa nhìn lông mày của anh đã nhếch lên.

    Bên dưới ghế là một bao hàng trắng(*), số lượng này đủ để vào tù ăn súng.

    (*) Hàng trắng: ma tuý, heroin.

    Chắc là bác sĩ nhân lúc Hoắc Tinh thay quần áo không chú ý, dán hàng trắng dưới ghế ngồi. Chỉ là người sai bảo hắn cũng không nói qua, một bao lớn như thế mà hắn không chia ra, cứ thế giấu hết vào một chỗ cho xong việc.

    “Chắc là bị người khác đe doạ.” Mặt Cố Phong nghiêm túc: “Hắn ở Hoắc gia nhiều năm như vậy, nếu bản thân muốn làm chuyện này thì đã làm từ lâu.”

    Hoắc Tinh sờ sờ cằm: “Hay là hắn là đầu mối Tưởng Chính để lọt?”

    “Không biết.” Cố Phong lắc đầu: “Theo lý thuyết, hắn không biết đến chuyện hội nghị cấp cao, cũng chỉ giỏi mấy chuyện trộm cắp vặt này…”

    Cố Phong khựng lại: “Hắn làm chuyện này để làm gì? Chẳng lẽ…”

    Dưới lầu chợt có tiếng ô tô lái vào biệt thự, Hoắc Tinh và Cố Phong liếc nhau, hai người chạy đến cửa sổ nhìn xuống —— là hai chiếc xe cảnh sát, người trong xe bước xuống, trong số đó có cảnh sát Ngô – Ngô Dụng.

    Chú Trương đã sớm gọi điện cho Hoắc Dự, hiện tại Hoắc Dự và Côn Yến đang quay về.

    Hoắc Tinh thay một bộ đồ hưu nhàn mặc ở nhà, Cố Phong đi xuống cùng y, y nhanh chóng nhìn lướt qua vẻ mặt của Ngô Dụng.

    Ngô Dụng diễn rất tốt, từ đầu tới cuối hắn không nhìn Cố Phong một cái.

    Chú Trương bưng trái cây và điểm tâm lên, chiêu đãi mọi người ngồi xuống: “Mấy vị đồng chí cảnh sát, mọi người đột ngột đến thăm là có chuyện gì chăng?”

    Chú Trương không hổ danh là người đi theo Hoắc gia nhiều năm, nuôi lớn hai anh em Hoắc gia, kỹ năng diễn xuất cũng rất tinh tế: “Chẳng lẽ nhị thiếu gia của chúng tôi xảy ra chuyện gì sao?”

    Ngô Dụng bỏ mũ cảnh sát xuống, vò mái tóc như lông nhím của bản thân: “Xin lỗi, quấy rầy rồi, là thế này, chúng tôi nhận được báo án của người dân nên mới tới xem một chút.”

    Hắn nói rồi nhìn Hoắc Tinh: “Nghe nói là hoài nghi chỗ các người có người tụ tập hít ma tuý.”

    Hoắc Tinh chỉ chỉ sân sau: “Đúng thế, đi xem đi.”

    Lần đầu tiên mấy người cảnh sát gặp người thừa nhận sảng khoái như vậy, trong phút chốc họ sợ ngây người.

    Ngô Dụng dẫn người ra sân sau, chỉ thấy trong sân có một đám mèo màu sắc không giống nhau đang nằm, chúng đang liếm lông cho nhau và lăn lộn, thấy người đến cũng không thèm quan tâm. Gần đây chú Trương trồng vài gốc bạc hà mèo trong sân sau, mấy con mèo nhỏ có sức chống cự kém đang ngã xuống đất như si như tuý, thoạt nhìn tình cảnh quả thật có chút ‘không phù hợp cho trẻ con’.

    Trong nhóm cảnh sát có một người bật cười “phụt” ra tiếng, sau đó bị Ngô Dụng trừng mắt liếc một cái.

    “Xin ngài Hoắc phối hợp một chút.” Ngô Dụng nói: “Chúng tôi sẽ lục soát xung quanh, không có gì đáng ngờ thì chúng tôi sẽ đi ngay.”

    Chú Trương vội vàng tiến lên, khổ sở nói: “Đồng chí cảnh sát, chuyện này… mọi người muốn lục soát cũng không phải không thể, nhưng lỡ như làm cho hàng xóm xung quanh của chúng tôi hiểu lầm thì làm sao bây giờ? Việc này cũng khó giải thích, rồi lỡ như có phóng viên nhận được tin tức…”

    Ngô Dụng phất tay: “Chúng tôi sẽ bảo mật.”

    “Không phải…”

    Hoắc Tinh cắt lời chú Trương: “Cứ nhìn đi.” Y cũng không lo Ngô Dụng thật sự tra ra cái gì, xem như thật sự tìm ra, Cố Phong cũng sẽ ngăn lại.

    Quả nhiên Cố Phong nhanh chóng tiến lên, không vui nói: “Để tôi dẫn đường, xin các vị không được đi lung tung, như thế rất không lễ phép.”

    Ngô Dụng gật đầu, không lộ vẻ gì cả, phất tay để hai cảnh sát ở lại lầu một, sau đó dẫn số còn lại cùng lên lầu hai.

    Chương 25: Tình địch

    Ngô Dụng chắp tay sau lưng đi ở phía sau, sóng vai cùng với Cố Phong.

    Chỉ có cấp dưới gồm ba nam hai nữ đi đằng trước đẩy cửa từng phòng và kiểm tra. Cố Phong đưa thuốc lá cho Ngô Dụng, vẻ mặt bình thản nói: “Là ai báo cáo?”

    Ngô Dụng kẹp mũ cảnh sát dưới nách, một tay nhận điếu thuốc nhưng không hút, chỉ xoay tới xoay lui giữa các kẽ ngón tay: “Báo cáo nặc danh.”

    Hoắc Tinh đi đằng sau hai người, vẻ mặt hờ hững, còn thỉnh thoảng lấy kẹo đậu phộng ở trong túi ra ăn, ăn được hai viên thì nhớ tới lời bác sĩ dặn không được ăn nhiều, thế là y lại cúi đầu nhìn bụng nhỏ của bản thân, có chút không vui.

    Khoé mắt Cố Phong vẫn luôn canh chừng Hoắc Tinh, thấy y nhíu mày, anh lập tức quay đầu đến xem: “Sao vậy?”

    Hoắc Tinh hỏi: “Tôi rất mập sao?”

    Cố Phong không hiểu rõ: “Tất nhiên là không.”

    Hoắc Tinh ai oán nhìn anh: “Bác sĩ bảo tôi tăng ba cân.”

    Cố Phong bật cười: “Tăng thì tốt, chú Trương luôn nói anh quá gầy, khi còn bé thoạt nhìn không nuôi sống nổi, như bây giờ thì tốt bao nhiêu.”

    Hoắc Tinh nhìn anh: “Đó là chú Trương nói, còn anh cảm thấy thế nào?”

    Cố Phong nhìn Ngô Dụng một cái, ho khan một tiếng: “Em cũng cảm thấy rất tốt, không mập, thật đấy.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Ngô Dụng quay đầu nhìn Hoắc Tinh, hắn ngậm điếu thuốc trong miệng nói: “Ngài Hoắc lo lắng cả chuyện này à?”

    Hoắc Tinh không để ý tới hắn, y tiếp tục nằm nhoài trên lan can bóp bụng.

    Cố Phong đi qua dỗ y, Ngô Dụng cười nhạo một tiếng rồi bảo người trong phòng sách đi ra: “Được rồi, nhanh lên, đi qua phòng khác.”

    Sau khi kiểm tra trên lầu xong, cảnh sát kiểm tra tới tầng hầm.

    Một cảnh sát nói với Ngô Dụng: “Vị đại gia này không giống hắc đạo chút nào, anh xem hầm rượu kia… còn có phòng giải trí…”

    Một cảnh sát nữ đập đầu cảnh sát vừa nói: “Bớt nói chuyện, làm nhiều vào!”

    Cảnh sát kia vội che đầu né tránh.

    Ngô Dụng ngồi trên ghế salon trong phòng giải trí, trên bàn còn ném mấy cái điều khiển trò chơi cầm tay, hắn cầm lên nhìn một lát, giày da đạp lên thảm dày trải dưới đất, sau đó liếc mắt nhìn Cố Phong và Hoắc Tinh đang đứng một bên.

    “Hoắc nhị thiếu gia còn trẻ mà đã xây dựng được gia nghiệp lớn như thế, thật không dễ dàng.”

    Hoắc Tinh không trả lời.

    Cố Phong nói: “Ngài Hoắc có thiên phú kinh thương mà.”

    “Đúng vậy.” Ngô Dụng ý vị thâm trường ước lượng điều khiển trò chơi trong tay, lại nhìn xung quanh rồi nói tiếp: “Thật sự có thiên phú.”

    Ánh mắt hắn lia qua cửa ngầm trong hầm rượu, chỗ đó chỉ là một bức tường bình thường giống như những chỗ khác, trên đó còn dán poster của một trò chơi, thoạt nhìn không có gì đặc biệt.

    Hoắc Tinh nhíu mày, chỉ có y và Hoắc Dự biết đằng sau bức tường đó chính là một con đường dưới lòng đất thông ra ngoài biệt thự, trong thời khắc quan trọng có thể dùng để bảo mệnh.

    Thế nhưng chuyện này ngay cả Côn Yến và chú Trương đều không biết.

    Rất nhanh Ngô Dụng đã kiểm tra xong và dẫn người ra cửa.

    Trước khi Ngô Dụng lên xe cảnh sát, Cố Phong cau mày nói: “Cảnh sát Ngô, có thể nói chuyện một lát không?”
    Ngô Dụng phất phất tay với cấp dưới rồi chắp tay lại, dáng vẻ như lão đại ca đi theo Cố Phong đến con đường nhỏ trước mặt.

    Hoắc Tinh không đi theo, nhưng y lại liếc nhìn đường nhỏ —— vì có người lạ nên mấy con mèo nhát gan đã tránh đi, vừa vặn ngồi xổm trên đường nhỏ xa xa nhìn về phía này.

    Hoắc Tinh âm thầm dùng tay ra hiệu, mấy con mèo kia hiểu ngay, sau đó chúng chui vào bụi cỏ đi theo hai người Cố Phong.

    Cố Phong và Ngô Dụng đi ra xa nói chuyện chưa được mấy phút, Hoắc Dự và Côn Yến đã chạy về, cùng đi còn có một thanh niên xa lạ.

    Thanh niên kia tầm hai mươi tuổi, ăn mặc cực kỳ loè loẹt, quần áo màu tím, cà vạt đỏ, trên quần không biết dán cái gì mà lấp lánh chíu chíu, giày da sáng bóng đến mức có thể soi rõ mặt người, tóc nhuộm loạn thất bát tao, vừa xuống xe đã nhào về phía Hoắc Tinh.

    “Anh Tinh!” Đối phương hưng phấn hô: “Kể từ khi anh bị thương em vẫn luôn không liên lạc được với anh, may là hôm nay em đi tìm Hoắc Dự, nếu không anh ta vẫn tiếp tục giấu em! Anh khoẻ chưa? Còn chỗ nào không thoải mái không?”

    Hoắc Tinh nhìn cậu ta rồi suy nghĩ nửa ngày, cuối cùng hỏi: “Cậu là ai?”

    Đối phương: “…”

    Cậu trai ăn mặc cực kỳ diêm dúa lập tức muốn khóc, cậu ta méo miệng: “Anh, anh bị thương ngay đầu hả? Mất trí nhớ? Ông trời ơi…”

    Hoắc Dự đi tới đạp cậu trai một cái, để lại trên ống quần chói sáng kia một dấu chân xám đen: “Anh, những người này muốn làm gì?”

    “Kiểm tra, đã xong rồi, sắp đi.” Hoắc Tinh nói.

    “Ai là người phụ trách của họ?” Tính tình của Hoắc Dự không tốt cho lắm: “Em muốn tìm anh ta nói chuyện.”

    Hoắc Tinh phất tay: “Đừng làm gì cả, chờ họ đi rồi chúng ta từ từ nói.”

    Cậu trai trẻ tuổi ở bên cạnh há hốc mồm: “Anh, anh thật sự bị thương ở đầu? Gọi là biến chứng nhỉ?”

    Hoắc Tinh nhìn cậu ta rồi hỏi Hoắc Dự: “Đây là ai?”

    Hoắc Dự chưa kịp mở miệng, bên kia Côn Yến đã gầm thét: “Mịa nó ai báo cáo chúng tôi vậy? Việc này cứ tính như vậy thôi sao? Hoắc gia chúng tôi là để cho các người nói xấu à?”

    “Không phải nói xấu.” Cảnh sát nữ nhíu mày giải thích: “Chỉ là có báo cáo nên chúng tôi phải rời đồn, mọi người thông cảm lẫn nhau một chút…”

    “Thông cảm gì mà thông cảm?!” Côn Yến cạo một đầu bóng loáng, mặc áo khoác da đứng một chỗ châm chọc, nhìn thế nào cũng không giống người tốt, hắn còn trợn mắt rống: “Cô biết mỗi ngày Hoắc tổng của chúng tôi bận cỡ nào không? Chỉ vì việc này mà phải chạy về một chuyến, đắc tội biết bao người hợp tác rồi? Nếu để người khác biết, chúng tôi phải giải thích thế nào đây?”

    Côn Yến nói rất có lý có lẽ: “Quyền lợi của dân chúng bình thường chúng tôi có được bảo vệ hay không? Ai báo cáo các người đều quản hết à? Mặc kệ có chứng cứ hay không luôn? Vậy được, hiện tại tôi báo cáo lão đại của các người tham ô hối lộ, các người tra không? Chỉ cần bị các người tìm tới cửa, lời đám tiếu chung quanh cũng đủ là người ta đuối chết rồi, nhất là công ty lớn như chúng tôi, có biết bao người đang nhìn chằm chằm muốn giội nước bẩn đấy! Cô muốn chúng tôi phải làm sao bây giờ?”

    Cảnh sát nữ mím môi, chờ Côn Yến rống xong cô mới nói: “Có gì cần hỗ trợ, chúng tôi đều có thể phối hợp, nếu như chuyện lớn cần làm sáng tỏ, chúng tôi cũng có thể ra mặt giải thích, không phải vấn đề lớn…”

    “Đừng nói với tôi đây không phải chuyện lớn! Đứng nói chuyện mà không đau eo sao!” Côn Yến chỉ vào mũi người ta quát.

    Bên này loạn thành một nùi, bên kia Cố Phong và Ngô Dụng đã quay lại, Ngô Dụng nhíu mày: “Xảy ra chuyện gì?”

    Cố Phong đi mấy bước đến trước mặt Hoắc Dự chào: “Hoắc tổng!”

    “Cậu đi làm gì vậy?” Hoắc Dự nghi ngờ nhìn anh rồi nhìn Ngô Dụng.

    Cố Phong nói: “Em định hỏi xem cuối cùng là chuyện gì đã xảy ra…”

    Cố Phong thấp giọng, giũ ra mấy tờ tiền từ trong ống tay áo, vẻ mặt đáng thương nói: “Cảnh sát Ngô không nhận.”

    Hoắc Dự thấy mấy tờ tiền thì lập tức tức giận, hắn đạp đầu gối Cố Phong một cái rồi thấp giọng nói: “CMN cậu không có việc gì nên kiếm chuyện cho bọn tôi đúng không?! Thứ đồ chơi này mịa nó có thể tuỳ tiện đưa sao? Cậu đây là đang phạm tội hối lộ đấy!”

    Cố Phong vội vã xin lỗi: “Em… em biết sai rồi, lúc nãy cảnh sát Ngô đã răn đe em.”

    Hoắc Tinh kéo Cố Phong về phía sau một bước, sau đó y nhấc chân lên đạp Hoắc Dự một cú, đạp ngay giữa.

    Hoắc Dự: “…”

    Hoắc Tinh cực kỳ khó chịu: “Nói chuyện thì cứ nói đi, em động cước làm gì? Ai mà không có chân chứ?”

    Cậu trai loè loẹt lập tức nhìn về phía Cố Phong, mặt mày nhếch lên: “Cố Phong, anh được lắm, không gặp anh mới một thời gian thôi mà anh đã…”

    Giọng của cậu ta thấp xuống, bên kia Ngô Dụng đã kéo Côn Yến ra, nói vài câu rồi lên xe đi mất.

    Côn Yến tức đến không nhịn được: “Mịa nó, cớm thật không tầm thường!”

    Hoắc Dự phủi phủi ống quần, gần đây Hoắc Tinh bảo vệ “đồ ăn” rất lợi hại, hắn cũng không có cách nào tranh mới anh trai, đành phải dẫn người vào nhà như tổ tông, vừa đi vừa dỗ: “Được rồi, tất cả mọi người đều có chân, chân của anh lợi hại nhất, đạp chuẩn như vậy, không hổ là anh của em.”

    Cậu trai loè loẹt đi theo họ, đẩy Cố Phong ra đằng sau, cướp lời tự giới thiệu: “Anh, em là Chu Diễm, em trai của Chu Minh!”

    Hoắc Tinh suy nghĩ nửa ngày mới nhớ ra Chu Minh là ai.

    Nói đến cũng lạ, mấy ngày nay Hoắc Tinh ở cùng Cố Phong càng lâu thì nhớ ra càng nhiều chuyện liên quan đến Đại Hoa, ký ức thuộc về Hoắc Tinh nguyên bản càng lúc càng mờ nhạt.

    Ngoại trừ vài sự kiện trọng đại, những chi tiết nhỏ đều dần dần mơ hồ không rõ.

    Chu Minh là một trong những tâm phúc đi theo Hoắc Dự nhiều năm trước, y không nhớ rõ Chu Minh là người như thế nào, chỉ nhớ rằng đó là người rất trung hậu tận tâm, sau đó qua đời ngoài ý muốn trong một tai nạn xe cộ, để lại một người em trai vừa lên sơ trung(*).

    (*) Sơ trung: là lớp 7 đến 9, gần giống cấp 2 bên mình.

    Vì để Chu Minh ở trên trời có linh thiêng được an tâm, cũng xem như hồi báo lại tình nghĩa anh em, Hoắc Dự đón Chu Diễm về khu chung cư trong thành phố của hắn, cho cậu ta ăn uống học tập, hắn bảo rằng sẽ nuôi cậu ta đến mười tám tuổi, sau đó muốn đi con đường nào thì để cậu ta tự chọn.

    Trong trí nhớ mơ hồ của Hoắc Tinh hình như thật sự có một người tên Chu Diễm nhưng y không nhớ rõ, điều đó có nghĩa là hai người lui tới cũng không quá nhiều.

    Hoắc Tinh qua loa gật đầu: “À, Chu Diễm, tôi nhớ rồi.”

    “Anh nhớ không!” Chu Diễm lập tức hưng phấn, hai mắt ẩn ý đưa tình: “Em biết mà, tình cảm của chúng ta có thể vượt qua thời gian và không gian, có thể vượt qua tất cả thế tục và trở ngại, em ở sâu trong trí nhớ của anh, từ đầu đến cuối luôn chiếm lấy một vị trí.”

    Mặt Chu Diễm ửng hồng, mi mắt mang theo tình ý lãng mạn, Hoắc Dự nhìn không nổi, đành phải nắm cổ áo Chu Diễm kéo ra ngoài.

    Hoắc Tinh vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra, Chu Diễm còn nói tiếp: “Trước khi gặp được anh, cuộc đời của em là một sa mạc hoang vu! Sau khi gặp được anh, trong sa mạc mới có ốc đảo! Anh là ánh trăng sáng của em, là nước chảy róc rách trong sa mạc, mở ra khát vọng trong nội tâm của em, dẫn em trở về thế tục nhân gian, vì anh mà vượt mọi chông gai, vì anh… ưm ưm ưm!!!”

    Côn Yến che miệng cậu ta lại, dứt khoát kéo đi luôn.

    Hoắc Dự vò vò đầu, nổi nóng: “Anh, anh thật sự không nhớ rõ cậu ta?”

    Hoắc Tinh thành thật nói: “Không rõ lắm.”

    “Được rồi, không nhớ rõ cũng không sao, tính tình cậu ta trẻ con thôi.” Hoắc Dự nói: “Chuyện của anh và cậu ta, người nhà họ Hoắc đều biết rõ.”

    Hoắc Tinh: “???”

    Trong đầu Hoắc Tinh hiện ra một hình ảnh, trên ban công của biệt thự, y nằm trên ghế đọc sách, Chu Diễm cầm bút vẽ tranh, dường như bầu không khí rất an bình.

    Cố Phong hình như hơi ghen ghét nói: “Lúc trước em cũng đã nghe nói… chuyện của thiếu gia Chu và anh…”

    Hoắc Dự nhìn Cố Phong một cái, hắn cảm thấy trong ngực nghẹn một họng máu không biết có nên phun ra hay không. Hắn đốt điếu thuốc, ngồi trên ghế salon hỏi chuyện xảy ra lúc nãy một lần, chú Trương vội vã gọi điện cho hắn nên không biết rõ tình huống cụ thể như thế nào, lúc này mới biết là bị người ám toán.

    “Đồ chó hoang!” Hoắc Dự đạp ghế, lập tức đứng lên tìm Côn Yến: “Bắt họ Lưu tới cho tôi! Ông đây thiếu hắn cái gì mà hắn muốn hại ông như vậy!”

    Họ Lưu chính là bác sĩ gia đình, hắn đã làm ở Hoắc gia nhiều năm, Hoắc Dự chưa từng thiếu hắn một phân tiền chuẩn đoán điều trị nào, lấy thuốc cũng lấy thuốc tốt nhất trong trạm y tế, họ Lưu ăn hoa hồng từ chuyện này cũng không phải ngày một ngày hai, Hoắc Dự cũng không để ý, không nghĩ tới một ngày bản thân lại bị con chó này táp một cái.

    Chương 26: Người nhà

    Cố Phong vội vàng khuyên nhủ: “Làm thế sẽ không tốt, đừng làm lớn, không bằng chúng ta tương kế tựu kế, âm thầm lần theo con đường này.”

    Hoắc Dự chỉ chỉ Cố Phong: “Tôi còn chưa tính sổ với cậu đấy, cậu nói gì với tên cảnh sát Ngô kia? Tại sao hắn lại thả cho cậu một con ngựa?”

    Cố Phong trả lời: “Em cảm thấy chuyện này không đúng, nhưng em cũng không thể nói do họ Lưu gây chuyện… Lỡ như khiến chúng ta liên luỵ vào thì không tốt, nên em hỏi thăm một chút, muốn biết là ai báo cáo chúng ta và báo kiểu gì. Lúc đầu cảnh sát Ngô không chịu nói, em đành… cho ít tiền, hắn tịch thu, còn nói rằng nhìn mặt mũi của anh nên không quá so đo với em, bảo em sau này bỏ cái tâm tư này đi, nếu có lần sau thì dù là mặt mũi của ai hắn cũng mặc kệ.”

    Hoắc Dự cười lạnh: “Mặt mũi của tôi? Cậu xác định hắn ta nói thế? Tôi cũng không thấy hắn cho mặt mũi gì.”

    “Cảnh sát Ngô cũng không có cách khác.” Cố Phong nói: “Gần đây đang nghiêm tra, muốn trốn cũng trốn không thoát, hắn đã làm liên tục suốt ngày suốt đêm không nghỉ tận ba tháng, một ngày nghỉ cũng không có, hắn cũng đang phiền đây, tất nhiên thái độ cũng không thể nào tốt nổi.”

    Hoắc Dự phẩy rớt tàn thuốc: “Thằng này… lần trước cậu cũng ngã trong tay tên cảnh sát Ngô kia nhỉ? Cậu không nói tôi còn không nhớ tới, cảnh sát Ngô chính là Ngô Dụng kia? Vậy mà cậu còn dám nói hắn ta cho tôi mặt mũi? Có phải cậu có hiểu lầm gì với mặt mũi hay không?”

    Côn Yến cũng nói: “Đúng thế! Nếu hắn thật sự muốn cho lão đại mặt mũi thì không nên bước vào cái cửa này!”

    “Hắn đã giải thích rồi, chính là chuyện nghiêm tra, trốn không thoát.” Cố Phong nói: “Nếu không khi em đưa tiền cho hắn, hắn chắc chắn đã bắt em rồi. Em cảm thấy… chuyện này chúng ta nên lần theo tên họ Lưu kia, bắt người sau lưng hắn trước.”

    Hoắc Dự không nói câu nào nữa, một hồi lâu sau hắn mới hỏi Hoắc Tinh: “Anh, anh cảm thấy thế nào?”

    Hoắc Tinh uể oải, từ lúc bắt đầu y vẫn luôn quan sát Cố Phong, tên này thật sự nói dối mắt cũng không chớp, mặt cũng không đỏ, trông như thật vậy.

    Nhưng mà… thật ra việc này đều rất có lợi cho y và Hoắc Dự, dù không biết cuối cùng sau lưng bác sĩ Lưu có đúng là Tưởng Chính hay không, tốt nhất nên đúng, nếu không đúng… tốt xấu gì cũng là một cửa đột phá hoàn toàn mới.

    Hoắc Tinh khẽ gật đầu: “Anh cảm thấy có thể.”

    Hoắc Dự thiếu chút nữa thuận miệng đáp “em cảm thấy không được”.

    Sau khi chuyện này đã được định xong, Hoắc Dự lập tức an bài nhân thủ ngay, vẫn chuyển tiền thuốc như thường cho bác sĩ Lưu, một chữ khác cũng không được nhiều lời.

    Tiếp đó mọi người ngồi xuống nghiên cứu túi hàng trắng kia, Hoắc Dự nói: “Có thể đưa ra số lượng lớn thế này trong một lần, tôi nghĩ chúng nhất định còn rất nhiều hàng tồn, muốn thả ra mấy thứ đồ chơi này, chắc phải có một kho mật vô cùng lớn.”

    Cố Phong cũng gật đầu: “Hay là để anh Uý tra đi?”

    “Gần đây hắn đang bận, đừng quấy rầy hắn.” Hoắc Dự dụi tắt điếu thuốc: “Việc này bị nhiều người biết cũng không ổn, chúng ta còn chưa biết tai mắt của đối phương ở đâu, chuyện này… Cố Phong cậu đi tra đi.”

    Cố Phong đồng ý không hề do dự: “Không thành vấn đề.”

    Dạo gần đây Hoắc Dự rất bận rộn, giờ phút này hắn cũng cực kỳ mệt mỏi, nhưng hắn vẫn còn chuyện muốn thương lượng cùng Hoắc Tinh, hắn vuốt vuốt mi tâm nói: “Anh, em chơi game với anh một lát nhé?”

    Đây xem như là ám hiệu giữa hai anh em họ, Hoắc Tinh gật đầu, hai người đi xuống tầng hầm, Côn Yến và Cố Phong ngại quấy rầy hai anh em nói chuyện, tất nhiên là không đi cùng.

    Dưới tầng hầm, Hoắc Tinh nhớ tới ánh mắt quan sát của Ngô Dụng, y đi qua sờ soạng trong trong ngoài ngoài con đường ngầm kia một lần, xác định không lộ ra sơ hở gì mới yên tâm.

    Hoắc Dự nhìn động tác của y, trong nháy mắt vẻ mặt không dễ nhìn: “Sao vậy anh? Đường ngầm bị phát hiện rồi?”

    “Chắc là không.” Hoắc Tinh sờ cằm, quay đầu nhìn Hoắc Dự: “Em muốn nói gì?”

    Hoắc Dự kéo Hoắc Tinh ngồi xuống salon, sau đó hắn mở cửa sổ trò chơi trên màn hình lên, chọn một trò chơi đối chiến khá kịch liệt, đưa một cái điều khiển trò chơi cho Hoắc Tinh, chốc sau trong tầng hầm ngầm đã truyền ra tiếng đánh nhau kịch liệt, âm thanh lớn át mất bảy tám phần tiếng nói chuyện của hai người, ai cũng đừng hòng nghe lén được.

    Hoặc Dự cầm điều khiển trò chơi, khuỷu tay chống trên chân, nói: “Anh, bên thị trường thú cưng đã làm gần xong, tài chính giai đoạn đầu cũng bắt đầu đổ vào, bên nhãn hiệu đã ổn… Quan trọng là trạm thu dưỡng động vật lang thang, đây chính là cái động không đáy, anh nhất định phải làm sao?”
    “Làm.” Hoắc Dự khẽ gật đầu, ngón tay nhanh chóng ấn ấn mấy cái nút, cho Hoắc Dự một cái Quadra Kill(*): “Anh có kế hoạch của anh.”

    (*) Quadra Kill (thuật ngữ game): bản gốc là tứ liên sát, là liên tiếp giết chết bốn tên địch.

    “Tất nhiên là em tin anh.” Hoắc Dự nói: “Từ khi cha mẹ qua đời, chính anh là người mang theo em đi từng bước đến hiện tại, tất cả những thứ em có được bây giờ đều là anh cho, em còn lý do gì mà không tin chứ?”

    Hoắc Dự nhớ tới chuyện xưa, vẻ mặt có chút bi thương, ánh sáng từ màn hình hắt lên mặt hắn tạo cảm giác tang thương: “Lúc trước tâm sự anh quá nặng, chú Trương nói với em không ít lần, ông bảo ngạn ngữ đã nói ‘Quá thông minh tất sẽ tổn thương’, sợ tuổi thọ của anh quá ngắn. Sau khi báo thù xong, anh trông như không có hồn, ông chỉ sợ anh không có trụ cột tinh thần như vậy mãi cho đến khi không qua nổi, em cũng lo lắng rất lâu… Dù em cảm thấy tên Cố Phong kia không xứng với anh, nhưng bây giờ thấy anh vui vẻ như vậy, em cũng chấp nhận. Chỉ cần anh sống tốt, anh bảo em làm gì cũng được.”

    Hoắc Dự cười khổ một tiếng: “Mặc dù nói thế này thì có lỗi với cha mẹ, nhưng sau đó em đã cảm thấy, nếu vì chuyện báo thù mà ngay cả anh em cũng mất đi, vậy em không cần báo thù nữa.”

    Lần đầu tiên Hoắc Tinh nghe Hoắc Dự nói ra lời trong lòng, nội tâm y hơi cảm động.

    Y nhìn Hoắc Dự một hồi, từ khi sinh ra y đã là mèo hoang, không hề biết người nhà là gì. Sau đó y có Cố Phong, cuối cùng cũng được trải qua cảm giác sống nương tựa lẫn nhau một lần, nhưng dường như nó không giống cảm giác có người nhà cùng huyết thống cho lắm.

    Sau khi quen Hoắc Dự, y lại có cơ hội trải nghiệm cái gọi là ‘người nhà’.

    Đây là em trai của y, sau một quãng thời gian thật lâu kể từ khi Hoắc Tinh tỉnh lại, lần đầu tiên y cảm nhận được hàm nghĩa của hai chữ ’em trai’.

    Y đặt điều khiển trò chơi trong tay xuống, nghĩ tới sự chăm sóc, sự lo lắng, còn có sự dung túng không chút kiêng kỵ đối với y của Hoắc Dự trong mấy ngày qua, y không nhịn được giơ tay sờ lên tóc em trai.

    Người đó không còn là đứa bé trong trí nhớ, mà đã trở thành một người lớn có thể sinh hoạt độc lập và đáng tin, nhưng giờ phút này hắn lại lộ ra một ít biểu cảm khi nhỏ – hơi xấu hổ kèm theo chút đắc ý: “Anh, có phải anh rất cảm động không?”

    Hoắc Tinh khẽ gật đầu.

    Hoắc Dự nói: “Chuyện trạm thu dưỡng động vật lang thang em sẽ làm tiếp, nhưng em vẫn có một ý tưởng khác. Không cần bỏ nghề truyền thông hiện tại của nhà chúng ta, còn có một trang web truyền thông tổng hợp tự đầu tư, gần đây đang định lấn tới HongKong, đến lúc đó lại có thêm một chút cổ phần, anh cảm thấy thế nào?”

    “Những chuyện này em làm chủ là được rồi.” Hoắc Tinh nói: “Em yên tâm, chờ sau khi trạm thu nhận động vật xây xong, chỉ có chỗ tốt mà không có chỗ xấu.”

    Hoắc Dự không hiểu rõ, nhưng hắn đã quen nghe lời anh hai, dăm ba câu đã quyết định xong kế hoạch tiếp theo.

    Sau khi nói xong vấn đề này họ mới nói đến chuyện Tưởng Chính.

    “Nếu như đứng sau bác sĩ Lưu thật sự là Tưởng Chính…” Hoắc Dự nói: “Thì đó chính là cơ hội tốt nhất của chúng ta.”

    “Ừm.” Hoắc Tinh cũng cảm thấy như vậy: “Hi vọng là gã, nếu thế thì chúng ta đỡ tốn thời gian.”

    “Có thể triệt để rời khỏi nghề nghiệp tại, sau khi nghĩ thông suốt, ngược lại em thật sự cảm thấy yên tâm không ít.” Khuôn mặt Hoắc Dự bị che khuất bởi màn hình tối mờ: “Có thể để đoạn thời gian sống trên mũi đao, thời thời khắc khắc đề phòng trở thành quá khứ, chưa hẳn không phải là chuyện tốt.”

    “Trở thành ‘người bình thường’ đi lại dưới ánh mặt trời, nghĩ đến khung cảnh tương lai này, em cũng có chút mong đợi.” Hoắc Dự cười hì hì nói.

    Hai anh em chơi xong một màn, sau khi tận hứng mới lên lầu. Trong phòng khách, Chu Diễm vừa ăn bánh kem vừa dạy dỗ Cố Phong.

    “Tôi mới đi được bao nhiêu ngày! Thế mà anh thừa cơ tôi đi vắng mà chen vào! Anh khốn kiếp!” Chu Diễm cầm muỗng nhỏ chỉ thẳng mặt Cố Phong: “Hèn hạ! Vô sỉ! Tôi sẽ không nhường anh Tinh cho anh đâu!”

    Hoắc Dự nhíu mày quát lớn: “Chu Diễm! Nói cái gì đó!”

    Chu Diễm lập tức nhảy dựng lên, cậu ta quay đầu nhìn thấy Hoắc Tinh, nước mắt đầm đìa nhanh chóng rơi xoạch xoạch, chỉ là trong tay vẫn còn cầm dĩa bánh kem, nên dáng vẻ hao tổn tinh thần thương tâm quá độ thật sự không có tí sức thuyết phục nào.

    “Anh.” Chu Diễm thương tâm nói: “Chỉ là bây giờ anh không nhớ rõ thôi, chẳng mấy chốc anh sẽ nhớ ra, người anh thích chính là em, không phải Cố Phong đâu!”

    Hoắc Tinh nhíu mày: “Tôi thích cậu?”

    Hoắc Dự tằng hắng một tiếng rồi giải thích: “Anh, Chu Diễm giỡn thôi…”

    “Ai giỡn chứ!” Chu Diễm lập tức phản bác: “Tình cảm của tôi đối với anh Tinh có trời xanh chứng giám! Tôi vừa gặp đã yêu, từ trên xuống dưới nhà họ Hoắc người nào mà không biết! Anh hỏi chú Trương đi, chú Trương cũng biết!”

    Chú Trương ở bên cạnh tưới nước cho hoa nghe vậy thì cười ha hả nhưng không nói gì.

    “Tôi chỉ ra nước ngoài mấy ngày…” Chu Diễm tiếp tục thương tâm: “Anh Tinh lại xảy ra chuyện lớn như vậy, cũng là do anh, cái người làm em trai này, sao có thể để anh Tinh bị thương chứ! Lần này thì hay rồi, ngay cả tôi anh ấy cũng quên.”

    Hoắc Dự bất đắc dĩ: “Nhưng anh ấy vẫn nhớ rõ anh ấy không thích cậu, anh ấy là anh tôi, tôi còn không biết sao…”

    “Anh biết cái mông í! Anh biết tại sao anh Tinh và Cố Phong ở bên nhau không?!”

    Hoắc Dự: “…”

    Cố Phong: “…”

    Chu Diễm nâng dĩa, giọng điệu như nhà thơ đang hoài niệm: “Năm đó em chính là chiếc lá khô trong gió, đi tới nơi nào cũng chẳng sao, mãi cho đến khi em gặp anh, em mới muốn dừng lại. Anh Tinh, anh có nhớ rõ lần đầu tiên chúng ta gặp nhau không? Hôm đó là sinh nhật của anh, Hoắc Dự tổ chức tiệc tối cho anh, mời thật nhiều khách. Lúc đầu em còn muốn trốn đi nhưng bị Hoắc Dự túm lấy không trốn được, thật may là em không đi! Nếu không, sao chúng ta có thể gặp nhau, quen nhau, hiểu nhau chứ?”

    Hoắc Dự: “…”

    Côn Yến nghe tới trợn mắt há hốc mồm, nhỏ giọng nói: “Đáng tiếc là nhóc này không vào giới giải trí, hay là công ty chúng ta bắt cậu ta ký đi?”

    Hoắc Dự gõ cái đầu trọc của hắn một cái: “Nghĩ gì thế!”

    Cố Phong nghe mà khó chịu, anh đi đến bên cạnh Hoắc Tinh đưa trà cho y, lại liếc nhìn y thêm mấy cái.

    Hoắc Tinh đã sớm chú ý tới Cố Phong, cảm thấy vẻ mặt của anh thật thú vị, thế là y tiếp tục bất động thanh sắc nhìn Chu Diễm, phảng phất như đang nghe rất chăm chú.

    Chu Diễm thâm tình nói: “Sau đó em luôn tới tìm anh, anh nhớ không? Chúng ta cùng vẽ tranh, đọc sách…”

    Hoắc Dự cắt ngang cậu ta: “Thôi đi, chuyện này tôi còn biết, cậu chơi xấu nhất định muốn ở lại chỗ này, mười tên đàn ông khoẻ mạnh cũng không kéo cậu đi được, anh tôi lười đuổi cậu, ngại mệt thôi.”

    Chu Diễm: “…”

    Chu Diễm nghiến răng nghiến lợi: “Hoắc Dự! Một ngày anh không phá thì không chịu nổi hả!”

    “Không chịu nổi.” Hoắc Dự cười: “Phá sân khấu của cậu cực kỳ thú vị.”

    Côn Yến vẫn còn ở đó cũng tiếp lời: “Nhóc Chu, cậu không tử tế, lão đại vất vả nuôi cậu lớn, cậu ngày nào cũng luôn miệng gọi anh Tinh là “anh”, vậy lão đại không phải “anh” cậu sao? Cậu lôi cả tên họ của lão đại ra gọi, cậu nhìn ra ngoài xem, trừ anh Tinh và cậu, còn ai dám làm càn như vậy chứ.”

    Chu Diễm bĩu môi không nói thêm gì nửa, mặt mày khó chịu bưng dĩa tiếp tục ngồi trên ghế sô pha.

    Hoắc Dự nâng mắt nhìn thời gian: “Tôi còn có buổi họp, chúng ta đi thôi.”

    Chu Diễm không vui: “Tôi không đi.”

    Côn Yến tiến tới khiêng người, Chu Diễm nhảy dựng lên phóng ngay lên lầu như có lửa đốt sau mông, chạy nhanh như chớp.

    Hoắc Dự lắc đầu, chú Trương cười “ha ha” nói: “Hiếm khi trong nhà náo nhiệt như vậy, thế thì để Chu thiếu gia ở lại thêm một lúc đi.”

    Chương 27: Cảnh mơ

    Sau khi Côn Yến và Hoắc Dự rời đi, Chu Diễm ở trên lầu mới nhô đầu ra, tiễu meo meo quan sát một lát: “Chú Trương, Hoắc Dự đi rồi ạ?”

    Quản gia Trương cười “ha hả”: “Đi rồi.”

    Lúc này Chu Diễm mới thở phào nhẹ nhõm, đi xuống từ trên cầu thang, lẩm bẩm nói: “Tên Hoắc Dự này, suốt ngày không tranh cãi với con thì không thoải mái.”

    “Nhị thiếu gia thích cậu, mới đùa giỡn với cậu.” Quản gia Trương xoa xoa tay, chuẩn bị thực đơn bữa tối: “Bữa tối Chu thiếu gia muốn ăn gì?”

    “Chú Trương làm con đều thích.” Lời nói Chu Diễm xoay chuyển: “Anh ta thích con mới là lạ, chú Trương không biết đâu, lúc ở nhà anh ta ghét bỏ con! Mỗi ngày con đều bị anh ta lải nhải…”

    Chu Diễm đếm ngón tay: “Đếm không xuể!”

    Quản gia Trương bị chọc cho cười không ngừng, ông lắc đầu rời đi.

    Lúc này Cố Phong mới tìm được cơ hội nói: “Chu thiếu gia từ từ chơi, em và đại thiếu gia còn có chuyện…”

    Lời còn chưa dứt, Chu Diễm đã cau mày: “Chuyện gì? Nói nghe một chút!”

    Cố Phong cười một tiếng: “Xoa bóp.”

    Chu Diễm: “…”

    Mặt Chu Diễm đỏ lên, hiển nhiên là đã hiểu sai, ngao ngao kêu to: “Không biết xấu hổ! Anh không biết xấu hổ!”

    Cậu ta vội vàng nhìn Hoắc Tinh: “Anh! Bình thường anh ta đều làm như vậy với anh? Anh có bị anh ta chiếm tiện nghi không?”

    Hoắc Tinh cảm thấy Chu Diễm la lối quá ồn, thế là y chủ động ôm chầm cổ Cố Phong, chụt một cái lên mặt anh, tuyên bố chủ quyền: “Là tôi chiếm tiện nghi anh ấy.”

    Cố Phong cười đến hai mắt cong cong.

    Chu Diễm khổ sở: “Anh, anh không thể đối xử với em như vậy, em là thật tâm, em đối với anh…”

    Hoắc Tinh phất phất tay: “Cậu tự mình chơi, hoặc là tôi đưa cậu đi.”

    Chu Diễm không cam lòng đi về phòng sách: “Em đi vẽ tranh…”

    Dù thoạt nhìn Chu Diễm cực kỳ không đáng tin, thành tích môn chuyên ngành không có gì đặc biệt, nhưng cậu ta vẽ thật sự không tệ.

    Có thể là tế bào nghệ thuật đều đang vẽ, cầm bút lên là cậu ta biến thành người khác, dáng vẻ trông cực kỳ chuyên chú.

    Ngoại hình Chu Diễm vốn không tệ, nhưng quần áo trên người thực sự rất vi diệu, giống như con khổng tước rêu rao, cái đuôi vểnh lên cao cao, đầu ngẩng lên, vẻ mặt liếc nhìn thiên hạ.

    Hoắc Tinh đứng ở cửa phòng sách nhìn một hồi, một thân quần áo diêm dúa kia, lúc này nhìn cũng không phải không hài hoà ngoài sức tưởng tượng, khuôn mặt tuấn tú chăm chú nhìn nhiều cũng lộ ra mấy phần khí chất đặc biệt.

    Một đôi tay thình lình vươn tới từ phía sau lưng, che mắt Hoắc Tinh lại.

    Cố Phong ghé vào tai Hoắc Tinh ghen ghét nói: “Chẳng phải muốn xoa bóp sao? Sau tôi vừa quay về phòng thay quần áo, anh đã cảm thấy hứng thú với người khác rồi.”

    Hoắc Tinh sờ tay Cố Phong, không muốn xa rời lại tin tưởng người đàn ông ở gần sau lưng: “Tôi chỉ nhìn thôi.”

    Cố Phong thả tay xuống, Hoắc Tinh xoay người lại, hai người chen chúc ở trong góc khuất cạnh cửa phòng sách, vừa đúng ngay góc chết của tầm mắt Chu Diễm.

    Cố Phong cúi người hôn xuống, một tay chống lên tường, một tay ôm Hoắc Tinh vào lòng.

    Hoắc Tinh ngửa đầu nghênh đón, y học tập rất khá, đã biết lúc hôn sâu phải phối hợp thế nào.

    Hai người ở phía sau cửa hôn kịch liệt một hồi.

    Hoắc Tinh sờ mặt Cố Phong, cảm nhận được bất an của anh, y thấp giọng thở phì phò hỏi: “Sao vậy? Tâm trạng không tốt?”

    “Bởi vì anh có hứng thú với người khác.” Cố Phong đê mê nói.

    Nửa chữ Hoắc Tinh cũng không tin, y nheo mắt lại nhìn anh: “Bởi vì bác sĩ kia vu oan hãm hại?”

    “Bởi vì anh nhìn Chu Diễm chằm chằm.” Cố Phong phối hợp trả lời.

    Hoắc Tinh bóp miệng Cố Phong, tiếp đó lại bóp mặt anh: “Nói nghiêm túc.”

    Cố Phong im lặng nhìn y.

    Hoắc Tinh đợi nửa ngày, cuối cùng hậu tri hậu giác “áu” một tiếng: “Tôi không có, sau này tôi không nhìn nữa.”

    Hoắc Tinh dựa sát Cố Phong, cọ cọ mặt anh, thân dưới tất nhiên áp cùng một chỗ, trong nơi nhỏ hẹp hẻo lánh, hai người gần như ôm chặt nhau, nhiệt độ cơ thể ấm áp quấn lấy nhau, khiến trong lòng không khỏi vì thế mà an tâm dễ chịu.

    Cố Phong ôm sát người, hôn một cái lên trán Hoắc Tinh, cuối cùng cũng chịu nói thật: “Ừm, em lo Tưởng Chính gây bất lợi cho anh.”

    Không thể không nói trực giác của Cố Phong rất nhạy cảm.

    Hoắc Tinh thò tay xuống dưới vỗ vỗ mông Cố Phong, cười hì hì: “Không cần lo lắng, có Hoắc Dự ở.”

    Có Hoắc Dự ở, y không cần nhọc lòng điều gì, dù gì cũng còn Cố Phong ở.

    Thật ra Hoắc Tinh rất kinh ngạc, có một ngày y lại tin cậy loài người như thế.

    “Trong lòng em luôn cảm thấy bất an.” Hiếm khi Cố Phong nói thật lòng: “Luôn cảm thấy có chuyện sắp xảy ra.”

    “Sẽ không.” Hoắc Tinh khuyên anh: “Được rồi, anh nhất định muốn nói chuyện phiếm ở đây sao? Về phòng thôi.”

    Chu Diễm đắm chìm thế giới nghệ thuật của bản thân, hoàn toàn không chú ý tới đối tượng “yêu thương” của cậu ta cách cậu ta một cánh cửa và đang anh anh em em với người khác.

    Hai người Hoắc Tinh trở về phòng ngủ của Cố Phong, Hoắc Tinh lập tức lặng lẽ quan sát bức tranh y tặng Cố Phong.

    Cố ý lộ ra sở hở mà nó vẫn hoàn hảo không hề hư hại, rõ ràng là Cố Phong không có ý định động tới bức tranh này.

    Sao lại đần như vậy?!

    Hoắc Tinh cực kỳ bất đắt dĩ, đồng tử đảo một phòng, y quay lại ôm Cố Phong, dây dưa liên tục hôn anh.

    Từ trước đến nay Cố Phong không hề có sức chống cự bất cứ thứ gì của Hoắc Tinh, anh lập tức cúi người hôn lên, Hoắc Tinh vươn tay dò xét chui vào vạt áo Cố Phong, hô hấp của Cố Phong lập tức dồn dập hơn, anh ôm Hoắc Tinh đi tới giường.

    Sự giằng co trong im lặng bắt đầu như thế đó.

    Nhiệt độ không khí trong phòng dường như tăng lên không ít, trên thảm rơi đầy quần, dây lưng, áo trong… không biết của ai.

    Cố Phong muốn ép Hoắc Tinh xuống giường, còn Hoắc Tinh lại muốn đi về phía bức tranh lồng kính.

    Hai người vừa hôn nồng nhiệt vừa vuốt ve nhau, dưới chân như đang nhảy điệu waltz, đi tới đi lui trên tấm thảm phục cổ.

    Hoắc Tinh như xuất thần, y cảm thấy môi sắp bị Cố Phong ăn hết, chỗ kia cũng bị Cố Phong chọc cho cứng đến không tưởng nổi.

    Cố Phong cầm thân dưới cũng cứng rắn đụng đụng Hoắc Tinh, ý ám chỉ rất rõ ràng.

    Cũng chỉ có lúc tình thâm nghĩa nặng, Cố Phong mới lộ ra chút cảm xúc thật. Tình cảm cực nóng, dưới tay càng làm càn hơn, anh kéo quần lót Hoắc Tinh xuống, ôm người chuyển hướng —— đặt dưới cái bàn thấp cạnh bức tranh.

    Trong lòng Hoắc Tinh vui mừng, nhưng tâm cũng siết chặt theo.

    Lúc Cố Phong đi vào, bắp chân Hoắc Tinh như bị rút gân căng cơ, cổ họng y phát ra âm thanh trầm thấp bén nhọn, tay vô thức túm một cái, vừa lúc kéo bức tranh lệch một chút.

    Chỗ sở hở ban đầu bị lộ ra, trượt ra một tí vết đen.

    Chỉ là lúc này hai người đều không có lòng đi nghiên cứu thứ khác.

    Triền miên qua đi, Hoắc Tinh ngủ say một giấc.

    Trong mơ là khung cảnh quen thuộc —— là nhà Cố Phong.

    Nhà Cố Phong luôn trống huếch, không có đồ dùng dư thừa trong nhà, giống như có thể rời đi bất cứ lúc nào, không có bất kỳ lưu luyến gì.

    Từ khi y tới mới có thêm một ít đồ cho mèo, tốt xấu gì cũng có chút cảm giác “nhà”.

    Trong mơ y vô cùng vui vẻ, cảm thấy lại có thể ở cùng Cố Phong mãi mãi. Y có thể làm nũng, chơi xấu với Cố Phong, bắt anh đút cơm cho y, vào mỗi buổi chiều nắng, nằm trong ngực Cố Phong để anh chải lông cho, khẽ grừ grừ trải qua sinh hoạt không buồn không lo.

    Thời gian dường như trở nên chậm hơn, thậm chí y hi vọng thời gian có thể ngừng lại.

    Chỉ là cảnh mơ rất nhanh đã biến đổi, trong phòng ngủ Cố Phong có ai đang nói gì đó, Cố Phong lập tức quăng y xuống.

    Sau có thể quăng y xuống chứ? Hoắc Tinh cảm thấy không thoải mái, y nện bước nhỏ đi theo, hết lần này tới lần khác muốn ngăn cản bước chân của Cố Phong, y ngẩng đầu nhỏ lên, nhưng lại không thấy rõ mặt Cố Phong.

    Y chợt cảm thấy cực kỳ khó chịu.

    Y không nhìn thấy mặt Cố Phong, không nhìn thấy nét mặt anh, không thấy trong mắt anh chỉ có bóng của y.

    Cửa phòng bị đẩy ra, trên chiếc giường đơn giản có một người đang nằm.

    Cố Phong ôn nhu đi tới ôm người kia vào lòng, họ hôn triền miên, Cố Phong hoàn toàn quên đi y đang tồn tại.

    Hoắc Tinh cảm thấy cực kỳ giận dữ, y nhảy lên giường, thấy rõ dáng vẻ của người trong lòng Cố Phong,

    Là Hoắc Tinh, là Hoắc Tinh nguyên bản.

    ‘Hoắc Tinh’ ôm cổ Cố Phong, cười rộ lên trông rất đẹp, trong mắt Cố Phong cũng chỉ có người đó, không hề có y.

    Y là ai? Đại Hoa.

    Chỉ là Đại Hoa.

    “Á!” Trên giường, Hoắc Tinh ngồi bật dậy, đầu đầy mồ hôi lạnh.

    Phía trước có bóng đen chợt loé lên, Hoắc Tinh ngẩng đầu, ánh mắt chậm rãi ngưng tụ, lúc này mới nhìn thấy Cố Phong đang khẩn trương tới gần: “Sao vậy? Gặp ác mộng?”

    Là ác mộng?

    Hơn nửa ngày Hoắc Tinh mới lấy lại tinh thần, y quay đầu nhìn xung quanh, y vẫn còn ở trong phòng ngủ Cố Phong.

    Y cúi đầu nhìn một lát, bản thân vẫn là cơ thể của loài người, trên da thịt trần trụi có dấu vết mập mờ loang lổ, rõ ràng là dáng vẻ được “yêu thương” rất nhiều.

    Y giơ một ngón tay ngoắc ngoắc, Cố Phong không hiểu rõ: “Đại thiếu gia?”

    “Không sao…” Hoắc Tinh khẽ thở ra, cưỡng ép đè bất an và nôn nóng trong lòng xuống, lúc ngẩng đầu thì chú ý tới bức tranh trước mặt.

    Bức tranh đã được chỉnh thẳng lại.

    Hoắc Tinh nhớ tới lúc nãy y bật dậy, Cố Phong mới đi từ chỗ bức tranh lại đây.

    Y nhìn Cố Phong một lát, Cố Phong chỉ mặc áo thun đơn giản, bên dưới là quần đi biển. Túi quần rất lớn, không nhìn ra bên trong có đồ hay không, nhưng theo trực giác của y, Cố Phong đã lấy được đồ.

    Hoắc Tinh nói: “Tôi muốn uống nước.”

    Cố Phong vội vàng ra ngoài lấy nước cho y, thừa dịp trong phòng không có ai, Hoắc Tinh đứng lên đi tới chỗ bức tranh nhìn một chút.

    USB thật sự bị lấy đi.

    Ngoài cửa truyền đến tiếng ồn ào.

    Hoắc Tinh chỉnh bức tranh lại rồi mở cửa ra ngoài, y chỉ khoác áo ngủ, áo ngủ rộng rãi để lộ mảng lớn da thịt mang theo vết đỏ.

    Chu Diễm liếc nhìn, lập tức kêu thảm thiết: “Anh! Anh bị Cố Phong bắt nạt hả? Em báo thù cho anh!”

    Hoắc Tinh câm nín: “Anh ấy có thể bắt nạt tôi sao?”

    Chu Diễm ngẩn người, lần này cậu ta rên bi thống hơn: “Quân sinh ta chưa sinh, ta sinh quân đã già…”

    Cố Phong cắt ngang cậu ta ngâm thơ: “Đại thiếu gia lớn hơn cậu không bao nhiêu tuổi.”

    Chu Diễm cầm bức tranh chưa vẽ xong một nửa chạy đi.

    Chẳng qua là đêm đó lại xảy ra chuyện.

    Hoắc Dự gọi tới giục Chu Diễm về nhà, lại phát hiện lúc chạng vạng tối Chu Diễm đã đi, ngay cả cơm tối cũng chưa ăn.

    Giọng Hoắc Dự hơi căng thẳng: “Cậu ta đi lúc mấy giờ? Chưa đến sáu giờ? Đã sắp mười giờ rồi… cậu ta đi thế nào?”

    Hoắc Tinh suy nghĩ một lát: “Chạy đi.”

    Hoắc Dự: “…”

    Hoắc Tinh bổ sung: “Khóc chạy đi.”

    Chương 28: Mục tiêu

    Hoắc Dự phái người ra ngoài tìm Chu Diễm, trước tiên lục soát chỗ Chu Diễm thường đi và nhà bạn học của cậu ta.

    Hoắc Dự thì đích thân tới biệt thự một chuyến, xem màn hình giám sát.

    “Dù tên nhóc kia thoạt nhìn không quá đáng tin, nhưng thật ra cậu ta là người rất quan tâm người khác.” Hoắc Dự bực bội hút hết điếu thuốc thứ ba, lúc vươn tay mò điếu thứ tư thì bị Côn Yến ngăn lại.

    “Đừng gấp, có thể là tâm trạng hôm nay của cậu ta không tốt, những đứa nhỏ luôn có giai đoạn này.”

    “Tôi chăm sóc cậu ta nhiều năm như vậy…” Hoắc Dự luôn cau mày: “Trừ lúc ban đầu cậu ta không phục tôi, từng nháo với tôi vài chuyện, thì sau đó cậu ta không làm tôi lo lắng nữa.”

    Hoắc Dự chỉ vào mặt Côn Yến: “Cậu ta không còn là trẻ con nữa.”

    Hoắc Tinh và Cố Phong đứng một bên cùng xem màn hình giám sát.

    Sau khi Hoắc Diễm chạy khỏi Hoắc gia thì cầm tranh đi thẳng đến cửa lớn của khu biệt thự, trên đường không hề dừng lại, có thể nhìn ra cậu ta thật sự thương tâm, một đường đều gào khóc thật lớn.

    Cố Phong: “…”

    Hoắc Tinh chỉ chỉ màn hình: “Cái này còn không phải trẻ con.”

    Hoắc Dự câm nín nhìn anh trai nhà hắn một cái: “Anh từ chối cậu ta, còn không cho phép cậu ta đau lòng sao?”

    Hoắc Tinh có chút không hiểu nổi: “Anh từ chối cậu ta cũng không phải chuyện ngày một ngày hai mà.” Tại sao tới hiện tại mới đau lòng chứ? Cái dáng vẻ gào khóc này, giống như y đã phản bội cậu ta vậy.

    “Anh cũng không nói trực tiếp với cậu ta như vậy, với lại khi đó bên cạnh anh cũng không có ai.” Hoắc Dự nhìn Cố Phong một cái: “Cậu ta luôn cảm thấy bản thân còn cơ hội.”

    Côn Yến cũng nói: “Là lỗi của chúng tôi, chúng tôi luôn xem cậu ta tính tình trẻ con mà thôi, không xem tâm ý của cậu ta là chuyện thật.”

    Cuối cùng Hoắc Dự vẫn móc ra điếu thuốc thứ tư đốt lên, hung hăng hút một hơi.

    Trong bầu không khí khẩn trương khói thuốc lượn lờ, Cố Phong còn làm ra một cái lỗi nhỏ.

    Anh mở tất cả quạt thông gió trong phòng quan sát, lại mở cửa sổ ra, kéo Hoắc Tinh đứng gần cửa sổ.

    Hoắc Dự chú ý tới chi tiết này, hắn giẫm lên tàn thuốc, liếc Cố Phong một cái: “Xem ra thằng nhóc cậu còn có phần tâm ý này.”

    Không biết tại sao Hoắc Tinh lại nghĩ tới dáng vẻ quan tâm của Cố Phong với Hoắc Tinh nguyên bản trong mơ.

    Lúc đứng xem ở góc độ người ngoài, càng có thể nhìn thấy ôn nhu cưng chiều của Cố Phong.

    Nghĩ tới hình ảnh kia, trong lòng Hoắc Tinh lập tức bực bội, vẻ mặt cũng hơi khó coi.

    Cố Phong nhận ra ngay, anh khẽ ngoắc ngón tay Hoắc Tinh, hai ngón tay ngoéo nhau, lắc lắc giống như trẻ con.

    “Sao vậy?” Anh thấp giọng hỏi.

    “Nhớ tới ác mộng lúc nãy.” Hoắc Tinh ỉu xìu xìu nói.

    “Đây chẳng qua là mơ thôi.” Cố Phong an ủi: “Nằm mơ ban ngày sẽ không thành thật, chẳng phải có câu “nằm mơ ban ngày” sao?”

    Hoắc Tinh liếc anh một cái, gật gật đầu, vốn định nói y mơ thấy Cố Phong thích người khác, nhưng lời đến khoé miệng lại biến khác.

    “Tôi mơ thấy anh chết.”

    Cố Phong hơi sửng sốt.

    Hoắc Tinh mấp máy môi nói: “Tôi mơ thấy anh chấp hành nhiệm vụ gì đó… cuối cùng chết trong một bãi rác vắng vẻ. Trời đổ mưa to, rửa trôi máu của anh đi, anh… không nhúc nhích nằm đó, tôi gọi thế nào anh cũng không tỉnh.”

    Hoắc Tinh nhớ tới kiếp trước, vẻ mặt càng đau thương hơn.

    Cố Phong nhìn Hoắc Tinh một hồi, ngại có Hoắc Dự và Côn Yến cũng ở đây, cuối cùng anh đành vươn tay ôm hờ Hoắc Tinh.

    “Tôi không sao.” Anh trầm thấp nói bên tai Hoắc Tinh: “Tôi không nỡ bỏ em.”
    Cố Phong không dùng tôn xưng, giọng nói phảng phất như mang theo nhiệt ý nóng hổi quẩn quanh tai Hoắc Tinh, lại như mang theo thứ gì khác mà Hoắc Tinh không nhận ra.

    Hoắc Tinh ngẩng đầu nhìn thẳng mặt anh, vẫn không thể nhìn ra nguyên do, Hoắc Dự ở bên kia la lên: “Anh, anh xem cái này một chút!”

    Hoắc Tinh lấy lại tinh thần, Cố Phong đã buông y ra, hai người đi đến trước màn hình nhìn.

    Chỉ thấy cửa sau biệt thự, màn hình giám sát bên ngoài chụp lại góc áo của Chu Diễm trong khoảng khắc cuối cùng —— hình như xảy ra tranh chấp với người khác, sau đó bị mang đi.

    Bởi vì đã rời khỏi khu vực giám sát, nên không nhìn thấy người nào mang Chu Diễm đi, muốn điều tra kỹ chỉ sợ chỉ có thể tìm cảnh sát.

    Vẻ mặt Hoắc Dự rất khó coi: “Đồ hỗn trướng!”

    Côn Yến cũng nói: “Có phải là Tưởng Chính không?”

    Hoắc Dự xanh mặt không nói chuyện.

    Côn Yến lại nhìn Hoắc Tinh, Hoắc Tinh không nghĩ ra ý của Tưởng Chính là gì, chẳng phải nói rằng sẽ tự xông tới sao?

    “Báo cảnh sát.” Cố Phong nói: “Nếu không Chu Diễm có thể gặp nguy hiểm tính mạng.”

    “Báo cảnh sát?!” Hoắc Dự ném tàn thuốc đi, hung hăng giẫm một cú lên đó: “Lỡ đối phương giết con tin thì làm sao bây giờ? Còn nữa, nếu lần này báo cảnh sát rồi bị tra ra cái gì đó, chúng ta nói thế nào?”

    Cố Phong nhíu mày, Hoắc Tinh sờ cằm đề nghị: “Tìm cảnh sát Ngô kia thì sao?”

    “Cái gì?” Hoắc Dự nghẹn họng nhìn trân trối.

    Cố Phong cũng kinh ngạc nhìn sang: “Tìm cảnh sát Ngô?”

    “Chẳng phải lúc trước hắn thả cho anh một con ngựa sao?” Hoắc Tinh nói: “Hắn nói sẽ cho Hoắc gia mặt mũi, vậy không bằng làm người tốt đến cùng? Cùng lắm thì ưng thuận cho hắn vài chỗ tốt, tôi cảm thấy có thể thử một lần.”

    Hoắc Tinh nhắc tới cảnh sát Ngô tất nhiên là có mục đích.

    Cảnh sát Ngô và Cố Phong biết nhau, đồng thời còn có thể là một đường dây ngầm của Cố Phong, tất nhiên đối phương sẽ không bị Hoắc gia thu mua, cũng không thể lấy việc công làm việc tư, nhưng việc này có chỗ hữu dụng để Cố Phong phá án, nếu như “thăm dò” từ Cố Phong, không chừng thật sự có thể mượn được lực lượng của cảnh sát.

    Y tin tưởng, cảnh sát Ngô và Cố Phong cũng sẽ không nguyện ý để người bình thường như Chu Diễm gặp nguy hiểm, thậm chí mất đi tính mạng.

    Hoắc Dự chần chừ nhìn Cố Phong, dường như cảm thấy đi tìm cảnh sát hỗ trợ thật sự là hành động nguy hiểm còn hơn giải cứu con tin.

    Sau khi kinh ngạc qua đi, Cố Phong lập tức gật đầu đồng ý: “Em đi thử xem!”

    Kết quả thử nghiệm khẳng định là thành công.

    Cố Phong hoan thiên hỉ địa đến báo cáo: “Cảnh sát Ngô đồng ý xem mạng lưới camera giúp chúng ta, nhưng chuyện này không thể nói ra.”

    “Đó là đương nhiên!” Hoắc Dự bỗng đứng lên: “Hắn ra điều kiện gì?”

    Không có điều kiện mà chịu giúp một tay, tất nhiên sẽ gây hoài nghi, Cố Phong nói: “Hắn muốn một người.”

    “Người?” Hoắc Dự kinh ngạc.

    “Du Tấn.” Cố Phong nói: “Hình như hắn có chút quan hệ với luật sư Du? Tôi cũng không rõ lắm.”

    Lần đầu tiên Hoắc Dự nghe nói luật sư Du có quan hệ với cảnh sát, mắt hắn lập tức híp híp, nhưng hắn trả lời đồng ý rất nhanh: “Có thể, tôi cho hắn cách liên lạc với luật sư Du.”

    “Hắn có cách liên lạc.” Cố Phong nói: “Nhưng luật sư Du vẫn luôn tránh hắn, hắn muốn có cơ hội hai người có thể ở riêng với nhau, không bị người khác quấy rầy.”

    Hai tay Hoắc Dự đút vào trong túi quần, cân nhắc một lát: “Tôi sẽ sắp xếp, hắn chỉ cần cái này?”

    “Còn tiền nữa.” Cố Phong trả lời.

    Lúc này Hoắc Dự mới thả lỏng năm phần: “Tôi sẽ sắp xếp ngay, để hắn đếm số là được.”

    Tin mạng lưới camera lập tức truyền tới, người mang Chu Diễm đi là một gã đàn ông áo đen, thân cao khoảng 1m78, thấp hơn Chu Diễm một chút, nhưng nhìn dáng vẻ hình như là người luyện võ, sức lực cũng rất lớn, Chu Diễm bị gã kéo lên một chiếc xe van(*) màu trắng bạc, hướng lái đi là vùng ngoại ô thành phố.

    (*) Xe van (xe bánh mì): là loại xe 16 chỗ có cửa kéo.

    Sau đó bảng số xe, loại xe, đường đi cụ thể đều lần lượt được gửi tới.

    Hoắc Dự liên hệ chuyên gia chuyển khoản, dùng tài khoản tư nhân của công ty Truyền thông Hoắc gia, xem như sau này xảy vấn đề, nói chung cũng là tội hối lộ, sẽ không liên luỵ đến cái khác, càng sẽ không bị mượn cơ hội để điều tra Hoắc Dự và tài khoản riêng của Hoắc Tinh.

    Tìm được địa điểm cụ thể chỗ Chu Diễm bị nhốt, Hoắc Dự lập tức tự dẫn người xuất phát đi cứu viện.

    Hoắc Tinh luôn cảm thấy chuyện này hơi kỳ lạ, nhưng cũng không nói được cuối cùng là kỳ lạ chỗ nào, y đứng nhìn manh mối Ngô Dụng gửi tới suy nghĩ một hồi, thình lình nói: “Cần phải để Hoắc Dự tự đi sao?”

    Côn Yến theo chân đi cùng Hoắc Dự, lúc này chỉ có chú Trương trả lời được: “Đối với nhị thiếu gia mà nói, Chu Diễm là một người rất quan trọng, cũng là người không thể thay thế được.”

    Hoắc Tinh nhíu mày; “Vì sao?”

    “Năm đó Chu Minh và nhị thiếu gia là anh em kết nghĩa khác họ, sau đó Chu Minh bỏ mình ngoài ý muốn, thật ra là có liên quan tới nhị thiếu gia. Lúc ấy đại thiếu gia ngài một lòng báo thù, không quá để ý những chuyện khác, Hoắc Dự cũng không nói chuyện này cho ngài biết, ngài không biết là bình thường.”

    Chú Trương đứng ở một bên, thở dài nói: “Năm đó Chu Minh chết thay nhị thiếu gia, lúc ấy cũng trùng hợp, đối phương tưởng người trên xe là nhị thiếu gia, nên kết quả mới có lần tai nạn xe cộ kia. Sau khi Chu Minh qua đời, trong nhà chỉ còn mỗi đứa em trai Chu Diễm, Hoắc Dự tất nhiên sẽ cưng chiều hơn bất cứ ai. Một là vì áy náy với Chu Minh, hai là vì đền bù, ba là vì chính nhị thiếu gia… nhị thiếu gia là người trọng tình nghĩa, Chu Minh qua đời vì ngài ấy, Chu Diễm trở thành trẻ mồ côi không có anh trai, nhị thiếu gia không thể tha thứ cho bản thân được.”

    “Cho nên mấy năm nay dù nhị thiếu gia nghiêm khắc với Chu Diễm, nhưng lại bí mật sủng người đến vô pháp vô thiên. Nếu ai dám động một sợi tóc của Chu Diễm, nhị thiếu gia đều quyết định sẽ không tha thứ cho đối phương. Hôm nay xảy ra chuyện này… sao nhị thiếu gia lại yên tâm được, chắc chắn muốn tự đi cứu.”

    Cố Phong phản ứng nhanh hơn Hoắc Tinh: “Không đúng, đây là hướng về phía lão đại!”

    Hoắc Tinh nhảy lên, lập tức đi ra ngoài gọi cho Hoắc Dự. Điện thoại Hoắc Dự lại không gọi được, y lập tức gọi cho Côn Yến.

    “Anh Tinh?” Đầu bên kia rất ồn ào, giọng nói Côn Yến đứt quãng: “Sao vậy?”

    “Hoắc Dự đâu?” Hoắc Tinh trầm giọng hỏi: “Cậu lập tức dẫn Hoắc Dự rời đi!”

    “Cái gì? Lão đại anh ấy…” Tiếng Côn Yến bị mất một đoạn, tiếp đó lại nói: “Chúng em nhận được điện thoại của bọn cướp, lão đại đang đàm phán với chúng, lúc này chúng em đã ở…”

    Tiếng nói chuyện nhỏ lại, bên kia điện thoại chợt có tiếng ồn ào to lên từ từ, khung cảnh bên kia loạn thất bát tao tiếng gì cũng có, một câu của Côn Yến cũng không nghe rõ.

    “Này?”

    “Côn Yến?”

    “Có mai phục!” Cuối cùng Côn Yến hô một tiếng: “Lão đại, anh đừng tới đây!”

    Điện thoại cúp.

    “Lão đại xảy ra chuyện rồi?” Cố Phong cũng nghe thấy tiếng trong điện thoại, hơi đứng vững lại.

    Người khác không biết, nhưng Hoắc Tinh lại biết rõ, một tiếng ‘lão đại’ cuối cùng của Côn Yến không phải kêu Hoăc Dự, mà là chính y.

    Nhưng y không thể không đi, hiển nhiên đối phương đã sớm tính toán kỹ tất cả.

    Là y làm đại ca thất bại, không phát hiện mục tiêu chân chính của đối phương.

    Y không đoán ra mục đích đối phương bắt cóc Chu Diễm, nhưng giờ phút này nhìn thấy khuôn mặt lo lắng của Cố Phong y mới hiểu được, người mà đối phương trói về chính là người quan trọng nhất đối với Hoắc Dự.

    Y ở trong khu biệt thự rất an toàn, đối phương không thể xuống tay với y được, nhưng muốn bắt Chu Diễm lại dễ dàng hơn nhiều.

    Trong lòng Hoắc Tinh loạn thành một đống, Có Phong đã lái xe tới, nhưng anh hiếm khi nghiêm túc nói: “Anh đưa địa chỉ cho em, em đi là được.”

    Hoắc Tinh sửng sốt: “Tôi cũng muốn đi.”

    “Bên kia quá nguy hiểm, anh không thể đi.” Cố Phong lắc đầu, còn khoá cửa xe lại, dáng vẻ không muốn thương lượng.

    Nôn nóng trong lòng Hoắc Tinh lập tức dâng lên, y kéo cửa xe vài lần, tức giận nói: “Không cho tôi đi, tôi sẽ không đưa địa chỉ cho anh.”

    Cố Phong nhìn y một hồi rồi thở dài: “Tôi vẫn có cách lấy được địa chỉ.”

    Nói xong anh trực tiếp lái xe rời đi.

    Hoắc Tinh nhìn đèn pha sau xe nhanh chóng đi xa, một hồi lâu sau vẫn chưa tỉnh táo lại.

    Chương 29: Cạm bẫy

    Ở trong nhà, Hoắc Tinh tức giận đến muốn bùng nổ, nhe răng nhếch miệng muốn cào người cho hả giận.

    Chú Trương ở một bên khuyên: “Đại thiếu gia ngài an tâm đợi ở nhà, nhị thiếu gia dẫn theo nhiều người như vậy, không có việc gì.”

    Một khắc Hoắc Tinh cũng không yên lặng được, đi đi lại lại trong phòng, mèo ở sân sau có mấy con thông minh đã đi theo từ trước, một lát sau đã có tin tức truyền về, nói là trên cây cầu dẫn đến vùng ngoại thành xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, không rõ tình huống tử thương trên xe.

    Không biết tại sao cấp cao của công ty Hoắc gia lại lấy được tin tức, điện thoại Hoắc Tinh vang lên không ngừng như bùa đòi mạng, người gọi đổi từ người này sang người khác, điện thoại rung đến mức bắt đầu nóng máy.

    Cuối cùng Hoắc Tinh cũng chịu nhận điện thoại, người bên kia lập tức nói: “Đại thiếu gia, có tin tức của nhị thiếu gia không? Hiện tại các cổ đông đều rất gấp, cuối cùng chuyện này là như thế nào? Chúng ta cần người cho một lời giải thích…”

    Lời còn chưa dứt, Hoắc Tinh đã cúp điện thoại.

    Y không thể ngồi yên nổi, trước kia dù xảy ra chuyện gì, y đều chỉ có thể ngồi xổm ở ban công trong nhà, nhìn người và xe tới tới lui lui hoặc là mấy con chó lang thang ngoài cửa sổ. Y quá yếu, chuyện gì cũng không làm được, y là thú cưng, chỉ có thể ở nhà chờ con người trở về.

    Nếu như người kia không về được, thì y sẽ chết đói trong căn phòng nho nhỏ kia, hoặc là lại lang thang lần nữa.

    Dù chọn như thế nào, bản thân luôn là bên bị động.

    Mà rõ ràng là bây giờ y không giống trước kia nữa.

    Y vỗ bàn, choàng áo khoác rồi đi ra ngoài, Hoắc Tinh nguyên bản biết lái xe, chỉ là y chưa từng thử lái một lần. Trong gara có ba chiếc xe, y chọn một chiếc trông đẹp mắt, lấy chìa khoá từ chỗ chú Trương rồi đi mở cửa.

    Chú Trương không dám ngăn cản y, lại không nén được lo lắng: “Đại thiếu gia, ngài lái chậm một chút… ngài… nếu không ngài gọi điện cho Cố Phong trước đi.”

    Không nhắc đến Cố Phong còn đỡ, vừa nhắc tới y lại tức giận đầy bụng.

    Y ngồi vào trong xe, dựa theo hiểu biết trong trí nhớ để chỉnh kính chiếu hậu, đeo dây an toàn, chỉnh chỗ ngồi, sau đó…

    Chiếc xe trước tiếp vọt ra khỏi gara, như con khỉ bị đốt mông nhảy cẫng lên trời, trượt dài một đường…

    Chú Trương ở ngoài bị doạ đến một câu cũng không nói nổi.

    Hoắc Tinh đâm vào trong một bụi cây, sơn xe bị cào trầy, lúc này chú Trương mới phản ứng lại, cuống quít chạy tới hô: “Đại thiếu gia, ngài không thể…”

    Lời còn chưa dứt, Hoắc Tinh phảng phất như đang lái một chiếc xe đồ chơi, trượt về sau một đường, sau đó chạy ra ngoài.

    Chờ Hoắc Tinh lái “chiếc xe đồ chơi” đến cầu lớn, đèn xe cảnh sát và đèn xe cứu thương đã nối tiếp nhau, còn giăng dây cảnh giới, bên ngoài dây cảnh giới có phóng viên đang quay chụp.

    Đây đúng là tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, một chiếc xe chở cát đá bị lật ngã, cát đá trực tiếp chôn cả một chiếc xe khác, các xe đằng sau cũng chịu ảnh hưởng.

    Một con mèo trắng chui ra từ trong đám người, dường như nó ngửi thấy mùi gì đó, trực tiếp chạy tới chỗ Hoắc Tinh.

    Một cảnh sát giao thông cầm đèn báo hiệu đi tới gõ cửa sổ xe Hoắc Tinh: “Chào ngài, không thể đi qua chỗ này, phiền ngài quay lại…”

    Lời còn chưa nói hết, chỉ thấy Hoắc Tinh mở cửa xe, một con mèo nhảy lên.

    Cảnh sát giao thông: “…”

    Hoắc Tinh khẽ gật đầu cảm ơn cảnh sát giao thông, sau đó chuyển hướng lái sang bên kia.

    Y không nhìn thấy xe Cố Phong, cũng không thấy xe Hoắc Dự, không biết chiếc xe bị chôn dưới cát đá là xe của ai.

    Mèo trắng có một ít huyết thống Ba Tư, mũi dẹp, đuôi xù to như cái chổi. Nó vừa lên xe thì đã liếm lông một lượt, vừa liếm vừa nói: “Không Có Trứng đi theo Cố gì đó, để lại mùi, tôi dẫn anh đi.”

    Hoắc Tinh khẽ gật đầu, vẻ mặt luôn rất căng thẳng: “Xe bị chôn dưới cát đá màu gì?”

    “Sao tôi biết chứ.” Mèo trắng bày vẻ mặt như đang nhìn thiểu năng trí tuệ.

    Lúc này Hoắc Tinh mới nhớ ra, mèo bị bệnh mù màu.

    Hoắc Tinh không thể làm gì khác, đành hỏi: “Biết Hoắc Dự… em trai tao đi đâu không? Chắc là mùi của tao và em ấy khá giống… à đúng rồi, mùi thuốc lá rất nồng, hôm nay em ấy hút rất nhiều thuốc.”

    “Không rõ nữa.” Mèo trắng vẫn lắc đầu: “Trong này có xe bị cháy, mùi xăng quá nồng, át đi rất nhiều mùi khác.”

    Hoắc Tinh lại gọi điện cho Côn Yến, vẫn không ai nghe máy.

    Không có cách, y đành phải đi theo chỉ dẫn của mèo trắng tìm Cố Phong trước.

    Xe quẹo qua đường nhỏ, thuận theo đường nhỏ đi xuống dưới cầu, sau đó đi dọc theo đường đá xóc nảy cạnh bờ sông tiến tới.

    Cuối cùng Hoắc Tinh cũng tìm được một chút cảm giác, không lái xe lỗ mãng như lúc trước nữa, cũng may là đang đêm nên xe trên đường không tính là nhiều, nếu không thì không biết có chuyện gì xảy ra nữa.

    Hoắc Tinh lái dọc theo bờ sông, không biết đi bao xa, hình như đã cách nội thành rất xa rồi, ngay cả bờ sông cũng không có đèn chiếu, xung quanh rất tối.

    Đèn xe phía trước rọi không được xa, mặt sông đen như mực tựa hồ ẩn giấu quái vật không biết tên, Hoắc Tinh hơi khẩn trương, may là bên cạnh còn có một con mèo gan lớn làm bạn.
    Con mèo kia trừ phát ra vài tiếng chỉ đường, thì thời gian còn lại nó đều nhắm mắt dưỡng thần, khí tràng trầm ổn dị thường.

    Thoạt nhìn còn “lão đại” hơn so với “lão đại” Hoắc Tinh này nữa.

    Lại đi thêm nửa tiếng, cuối cùng Côn Yến cũng gọi điện tới.

    Ở đầu bên kia, Côn Yến thở hồng hộc: “Lão đại!”

    Trong lòng Hoắc Tinh sững sờ, Côn Yến sẽ không lỗ mãng gọi y là lão đại như thế, trừ phi cạnh hắn không có người khác, hoặc chỉ có hắn và Hoắc Dự.

    Hoắc Tinh đè bất an trong lòng xuống, nói: “Xảy ra chuyện gì? Tôi nhìn thấy tai nạn giao thông trên cầu, có liên quan đến các người không? Các người đang ở đâu? Hoắc Dự đâu? Cố Phong đâu?”

    “Cố Phong?” Côn Yến hỏi lại: “Không thấy Cố Phong, cậu ta tìm tới à? Lão đại, anh đừng vội, anh nghe em nói, Hoắc Dự đi cùng em, anh ấy rất tốt, chỉ là chúng em bị bắt, đáng chết…”

    Hoắc Tinh giật mình: “Bị bắt?”

    “Là Tưởng Chính, gã định một mẻ hốt gọn.” Côn Yến nói: “Em không nói kỹ được, anh nghe em nói, anh không thể tới, anh…”

    Lời còn chưa dứt, Côn Yến chợt kêu thảm một tiếng, sau đó có người khác cầm điện thoại.

    Một người ở bên kia nói với Côn Yến: “Chạy rất nhanh? Cho rằng tao không đuổi kịp mày?”

    Người kia cười, sau đó nói với điện thoại: “Hoắc Tinh? Là Hoắc Tinh nhỉ? Tôi biết người đứng sau màn Hoắc gia chính là cậu, chúng còn muốn gạt tôi, tôi dễ lừa như vậy sao? Ngài Đỗ…”

    Người kia thở hắt ra: “Ngài Đỗ chôn đường này quá sâu, khiến tôi tra xét thật lâu.”

    Hoắc Tinh im lặng một hồi, y dừng xe lại, hạ cửa kính xuống.

    Gió từ sông thổi qua mặt y, khiến da lẫn tâm y đều lạnh xuống theo.

    “Tưởng Chính.”

    “Là tôi.” Tưởng Chính cười khanh khách: “Tên Chu Diễm này dùng rất tốt, một lần đã câu được hai con cá lớn, ngay cả tôi cũng không ngờ được.”

    Hoắc Tinh lạnh mặt: “Cuối cùng anh muốn làm gì?”

    “Ừm…” Tưởng Chính nghĩ nghĩ, rất nghiêm túc nói: “Giết Hoắc Dự, rồi giết cậu, sau đó toàn bộ Hoắc gia đều thuộc về tôi.”

    Hoắc Tinh im lặng không nói chuyện.

    Tưởng Chính lại phối hợp nở nụ cười: “Tôi nói đùa, sao tôi nỡ giết cậu? Hoắc Dự chắc chắn phải giết, tên này biết đánh nhau, làm tổn thất rất nhiều anh em của tôi, hắn là một tên ngoan tra, là quân cờ và thủ hạ dũng mạnh nhất của cậu, đối với tôi mà nói hắn là uy hiếp lớn nhất. Nhưng cậu không giống vậy, nếu cậu chịu giúp tôi, chúng ta chia đều thiên hạ, thế nào?”

    “Tôi giúp anh, anh thả tất cả mọi người.” Hoắc Tinh nói.

    “Vậy không được.” Tưởng Chính “chậc” một tiếng: “Quá lỗ.”

    “Vậy cùng chết đi.” Hoắc Tinh nói thẳng.

    Tưởng Chính hơi sửng sốt, lập tức cười ha hả: “Không sai, không sai, không hổ là hung thần chỉ mười mấy tuổi đã tận diệt Tần gia, không có chút tính tình ấy sao có thể đẩy Hoắc Dự lên vị trí hiện tại chứ? Được… tôi đồng ý với cậu, thả Hoắc Dự và tên nhóc thích khóc rống kia, những người khác xem như không được.”

    Hoắc Tinh lạnh giọng hỏi: “Anh ở chỗ nào?”

    Tưởng Chính đưa địa chỉ cho Hoắc Tinh, nói: “Cậu chỉ được tới một mình, nếu không ai cũng đừng mong sống sót.”

    Giữa đường, Hoắc Tinh thả mèo trắng xuống, giao chó nó nhiệm vụ tìm Cố Phong rồi lên đường một mình.

    Lúc tới nơi đã hơn nửa đêm, nơi này là thung lũng hẻo lánh nhất trong một trấn nhỏ nằm dọc bên sông, cách bờ sông không xa, tầm nhìn rộng rãi, đằng sau dựa núi, xem như là vùng dễ thủ khó công.

    Hoắc Tinh mở đèn xe như cũ, giơ tay lên ra hiệu bản thân không có vũ khí, bên kia nhanh chóng phái người tới đón y, bịt mắt y lại, đẩy đi một đường.

    Tai Hoắc Tinh khẽ nhúc nhích, mũi hít hít nhẹ —— bốn phía không có tiếng người lộn xộn, chỉ có âm thanh của điện, có thể nghe thấy tiếng nước, tiếng vang khi các vật thể chạm vào lan can sắt.

    Hoắc Tinh suy đoán lan can sắt có thể là một nơi như nhà tù, chắc là nhóm Hoắc Dự đang ở đó.

    Có camera… Hoắc Tinh nghe thấy âm thanh tụ lại của camera ở chỗ rẽ, một cái… hai cái… ba cái.

    Chỉ có ba cái.

    Y còn ngửi được mùi khói, mùi **, mùi dầu và mùi thối của rác.

    ** chỗ này raw bị thiếu, chắc bị hài hoà rồi.

    Càng tới gần mùi rác càng nồng nặc, nhưng hình như nó bị cái gì đó vùi lấp lên, có mùi tanh hôi của bùn đất.

    Phía trước chỗ này chính là dòng sông, đất đai luôn tản ra mùi ẩm ướt, mùi rong rêu cũng rất nồng.

    Đừng nói là nhà máy xử lý rác thải nha? Có thể là chỗ đất này dùng để chôn rác?

    Hoắc Tinh có bóng ma với nhà máy xử lý rác thải, trong thoáng chốc trong lòng hơi lộp bộp.

    Chờ đến khi đi vào một căn phòng nhỏ ẩm thấp lạnh lẽo, bịt mắt của Hoắc Tinh mới được tháo xuống.

    Có một chiếc đèn nhỏ mờ nhạt treo trên đầu, trong phòng bày một cái bàn, trên bàn có mấy cái hộp, bên cạnh đặt rượu và ly rượu.

    Tưởng Chính mặc áo da, chân mang bốt chiến giẫm trên ghế, cười nhìn y: “Hoắc đại thiếu tới rồi.”

    Hoắc Tinh nhìn hoàn cảnh xung quanh một chút, rồi quay đầu nhìn đằng sau, cửa đã bị đóng – đó là một cái cửa sắt cũ kỹ, trên cửa sắt chỉ có một cái cửa sổ nhỏ đang mở, mơ hồ có thể thấy bên ngoài có không ít người canh giữ.

    Tưởng Chính nói: “Cậu thật sự dám đơn thương độc mã đến, tôi bội phục.”

    Nói xong gã uống một ngụm hết sạch rượu, sau đó rót một ly đầy cho Hoắc Tinh.

    “Đến, uống.”

    Hoắc Tinh không thích rượu, nghe Tưởng Chính nói cũng không để ý tí nào, y chỉ nói: “Thả người.”

    “Ừm, có thể thả.” Tưởng Chính lấy ra mấy chồng hợp đồng thật dày: “Bảo Hoắc Dự ký hết những thứ này, nhường Hoắc gia cho tôi, bao gồm tất cả tài sản và quyền chuyển nhượng dưới tay mấy người.”

    Tưởng Chính uống rượu, thấp giọng nói chuyện, cười như con sói trộm được mồi, hai mắt toả ra sắc xanh: “Hiện tại thời đại đã khác, tôi cũng không muốn làm lớn chuyện, rước phải cớm, chúng ta ai cũng không chiếm được chỗ tốt. Ký hết những thứ này, chúng ta nên làm gì thì làm cái đó, thấy sao, hửm?”

    Hoắc tinh không hề hiếm lạ mấy thứ như tiền tài này, xem như là tâm huyết nhiều năm, nhưng cũng không quan trọng bằng mạng sống.

    Y gật đầu: “Được, anh cho tôi gặp em trai, tôi bảo em ấy ký.”

    “Sảng khoái!”

    Tưởng Chính ngoắc ngoắc tay, lập tức có người áp giải y đi vào phòng giam. Phòng giam bị dột nước nghiêm trọng, bốn phía đều là rêu xanh, mặt tường cũng nham nhở, trông như đang quay phim kinh dị.

    Hoắc Tinh đi vào phòng giam, bên trong có Chu Diễm, Hoắc Dự và mấy người Côn Yến.

    Mắt Hoắc Dự đỏ bừng, trên cổ tay Chu Diễm có vết máu, khoé miệng cũng bị đánh sưng lên, mắt xanh đen một mảng, rõ ràng là bị sỉ nhục.

    Hoắc Dự thấy cửa phòng giam mở ra, lập tức định tiến lên đánh người, lại không ngờ Hoắc Tinh thình lình xuất hiện, doạ hắn nhảy dựng một cái.

    “Anh hai?” Sau khi khiếp sợ qua đi, Hoắc Dự lập tức vừa giận vừa gấp: “Sao anh lại tới đây! Chẳng phải đã nói anh không thể tới sao!’

    “Anh không tới thì em sẽ chết.” Hoắc Tinh dò xét toàn thân mọi người, thấy đều không gặp nguy hiểm tính mạng, lúc này y mới thở phào nhẹ nhõm: “Những thứ này là Tưởng Chính yêu cầu.”

    Y đưa hợp đồng qua, Chu Diễm ôm khoé miệng sưng đỏ nháo tiếp: “Gã nghĩ hay lắm! Đây đều là đồ của Hoắc gia, dựa vào cái gì gã nói đoạt là đoạt! Thằng cướp của!”

    Chu Diễm không biết anh hai nhà cậu ta từng làm gì, cũng không biết Hoắc Dự, bao gồm cả Hoắc gia đang làm gì.

    Cậu ta chỉ cho rằng Hoắc Dự là một thương nhân, trong mắt cậu ta, Tưởng Chính dĩ nhiên là tên cướp.

    Cậu ta chỉ xem đây là tranh chấp làm ăn bình thường, không ngờ đối phương còn có ý định cướp đoạt trắng trợn, cậu ta tức đến muốn khóc.

    “Sao người này lại làm vậy, chờ em ra ngoài, em lập tức báo cảnh sát…”

    Hoắc Dự trừng mắt liếc cậu ta một cái, Chu Diễm uỷ uỷ khuất khuất không nói nữa.

    “Ký xong những thứ này, mọi người đã có thể ra ngoài.”

    Hoắc Dự cũng không tin, hắn nhìn Hoắc Tinh: “Còn anh thì sao?”

    “Anh ở lại.”

    “Không được!” Hoắc Dự phản đối ngay: “Tuyệt đối không được! Gã nghĩ cũng đừng nghĩ!”

    Chu Diễm cũng sửng sốt: “Gã có ý gì? Sao lại thế này… gã… gã muốn làm gì?”

    Hoắc Tinh thở dài: “Nếu không thì cùng chết.”

    Hoắc Dự mím môi, không lên tiếng.

    Côn Yến hung hăng đấm lên tường: “Cùng chết thì cùng chết! Ông đây…”

    Hoắc Tinh nhìn hắn: “Chu Diễm thì sao? Cũng cùng chết?”

    Côn Yến bị chặn họng, quay đầu nhìn Hoắc Dự. Mắt Hoắc Dự đỏ bừng, vì tức giận mà gân xanh đều nổi lên hết, nhưng hắn chưa hề nói một chữ.

    Tất nhiên là Chu Diễm không thể chết, không chỉ không thể chết, mà còn phải lành lặn không có một vết thương trở về.

    Chương 30: Chạy trốn

    “Cho chúng tôi một chút thời gian.” Hoắc Tinh nói với người canh giữ bên ngoài: “Đây không phải chuyện dễ dàng quyết định.”

    Người canh giữ nhìn y một cái rồi đi báo cáo với Tưởng Chính, sau khi nhận được câu trả lời khẳng định chắc chắn, gã mới lui ra xa canh giữ, dưới ánh đèn lờ mờ, hai bên gần như không thấy rõ bóng của nhau.

    Hai mắt Hoắc Tinh vẫn thấy rõ mọi thứ trong bóng tối, y xác định vị trí của người canh giữ, sau đó mới thấp giọng nói: “Tưởng Chính nói rằng thật sự không muốn làm lớn chuyện, nhưng anh sợ rằng ký xong mấy thứ này, chúng ta vẫn không giữ được mạng nhỏ.”

    Côn Yến gật đầu: “Rất có thể!”

    Chu Diễm hoảng sợ: “Gã đòi tiền thì cứ đòi tiền thôi… muốn mạng người chi nữa? Hiện tại… hiện tại là xã hội pháp trị mà!”

    Hoắc Dự giơ ngón tay chọt trán Chu Diễm, để cậu ta quay người đi về chỗ góc tường: “Chúng tôi có việc phải thương lượng, cậu tránh ra một lát.”

    Chu Diễm cũng biết lúc này không thể quậy phá, dù trong lòng không phục, nhưng cậu ta vẫn đi đến góc khuất chờ đợi.

    Ba người Hoắc Tinh vây thành một vòng tròn, thỉnh thoảng Hoắc Tinh lại quan sát vị trí của người canh giữ, rồi mới nhỏ giọng nói: “Vấn đề thứ nhất, làm sao Tưởng Chính biết Chu Diễm ở chỗ đó? Rõ ràng là gã đã phái người chờ từ trước.”

    Hoắc Dự nói: “Em đã nghĩ tới, ngày đó chúng em chạy tới vốn là tình huống đột phát, cũng có thể là chúng đi theo em và Chu Diễm từ bên kia.”

    Hoắc Tinh giơ hai ngón tay: “Vấn đề thứ hai, gã biết rõ em nhất định sẽ tự đến cứu Chu Diễm, nhưng sao có thể xác định được thời gian? Sao có thể làm ra tai nạn giao thông đúng lúc được?”

    Hoắc Dự nhíu mày, trong phút chốc không nói ra lý do được.

    “Vấn đề thứ ba…” Đồng tử Hoắc Tinh sáng lấp lánh trong bóng đêm, giống như được phủ đầy những ngôi sao nho nhỏ, y không hề lo lắng, chỉ đang cố gắng phân tích: “Gã muốn em ký hợp đồng, nhất định sẽ không để em chết trong tai nạn giao thông. Cho nên tai nạn giao thông chỉ dùng để ngăn chặn những người khác, mà người gã muốn chặn là ai? Ai là người có thể phát hiện tai nạn giao thông nhanh nhất, đồng thời tưởng lầm là em đã chết?”

    Côn Yến sững sờ nhìn Hoắc Tinh và Hoắc Dự, hơn nửa ngày sau hắn mới mở miệng nói: “Hà Uý?”

    Chỉ có Hà Uý biết toàn bộ hành trình và lộ tuyến hành động của họ, họ dẫn theo bao nhiêu người, đi hướng nào. Dù sao Hà Uý cũng là một trong những tâm phúc của Hoắc Dự, từ trước đến nay vẫn luôn tự xưng là trợ lực lớn nhất của Hoắc Dự, là người cống hiến cho Hoắc gia nhiều nhất, Hoắc Dự có việc đều nói cho hắn biết trước, để hắn chuẩn bị hai tay thật tốt.

    Thật ra Hoắc Dự đã sớm nghĩ tới, nhưng hắn không muốn thừa nhận mà thôi.

    “Lão đại…” Côn Yến cũng không dám tin: “Anh nói ai em đều tin, nhưng Hà Uý…”

    Đây chính là anh em liều một đường cùng họ.

    “Ai nói cho tôi biết, trong nghề này không thể tin thứ gì nhất?”

    Trong phút chốc, Hoắc Dự và Côn Yến đều không lên tiếng.

    Vẻ mặt Hoắc Dự rất khó coi, nhưng trừ Hà Uý ra, hắn không tìm ra người khác.

    “Chuyện tai nạn giao thông vừa xảy ra, các cổ đông của công ty đều gọi điện thoại tới.” Hoắc Tinh nói: “Rõ ràng là có người tiết lộ tin tức, hắn nhất định cho rằng em đã chết chắc, muốn thừa cơ hội này dao động Hoắc gia.”

    Hoắc Dự siết chặt nắm đấm, không nói một lời.

    Giờ phút này trong lòng ba người đều hiểu rõ, tai mắt của Tưởng Chính không thể nghi ngờ chính là Hà Uý.

    Điều này giải thích rõ vì sao Tưởng Chính lại nắm rõ tin nội bộ của họ như thế, thậm chí có thể tra ra đầu mối Đỗ tiên sinh.

    Khác với hai người còn lại đang đeo vẻ mặt khó coi, Hoắc Tinh lại khẽ thở ra. Có thể tìm ra tai mắt tựa như bỏ được một viên **, chỉ cần xác định được mục tiêu, muốn làm chuyện gì tiếp đều sẽ không bó tay bó chân.

    ** raw chỗ này là hai ô vuông, lại bị hài hoà rồi.

    Y hoạt động cơ thể một chút, mũi giật giật, trong bóng tối mờ mờ tìm được một chỗ dưới chân tường.

    Nơi này được gọi là địa lao(*), nhưng thật ra chỉ là một tầng hầm tồi tàn bị bỏ hoang không biết dùng để làm gì. Bởi vì thiếu sửa chữa lâu năm nên dẫn đến bị dột nước đến mức không chịu nổi một cú đá, nhất là dưới chân tường, chỉ cần tìm đúng chỗ là có thể đá ra một cái lỗ.

    (*) Địa lao: nhà tù dưới lòng đất.

    Hoắc Tinh ngửi ngửi tìm ra chỗ có mùi nước tanh nồng nhất, tai cũng cẩn thận lắng nghe âm thanh xung quanh.

    Chỗ yếu nhất kia bị dột nước nghiêm trọng nhất, Hoắc Tinh ngồi dưới chân tường sờ soạng một hồi là đã tìm được vị trí.

    Chỉ là y chưa kịp ra tay đào, bên kia tường đã có tiếng động.

    Không bao lâu sau, chân tường đã bị đào sụp.

    Hoắc Tinh vội vàng quay đầu nhìn thoáng qua, người canh giữ vẫn còn đang tám chuyện, không chú ý chuyện xảy ra trong bóng tối.

    Có một con mèo chui qua từ bên kia lỗ, toàn thân nó dính đầy bùn đất, thậm chí nó còn ngái ngủ nói: “Sao lại chạy tới chỗ này?”

    “Mèo?” Chu Diễm hiếu kỳ lại gần, vui mừng nói: “Sao lại là mèo? Là mèo báo ân à? Trời ạ, nó đã cứu chúng ta!”

    Hoắc Tinh nhanh chóng kéo Chu Diễm qua nhét vào lỗ, lỗ vừa đủ để một người chui qua, Hoắc Tinh hạ giọng nói với con mèo đang buồn ngủ kia: “Dẫn cậu ta ra ngoài, đến chỗ an toàn.”

    Con mèo kia lập tức lười biếng đi ra ngoài, Chu Diễm kinh sợ, Hoắc Tinh không có thời gian để giải thích, đẩy cậu ta một cái.
    Chu Diễm vội vàng đi theo con mèo ra ngoài, một lát sau con mèo kia trở về, dẫn Côn Yến đi.

    Hai người Hoắc Dự và Hoắc Tinh ở lại phòng giam, không dám làm cho người canh giữ phát hiện bên này bỗng nhiên thiếu người.

    Chờ con mèo quay lại lần thứ ba, Hoắc Dự sầm mặt nói: “Ai trong chúng ta đi đều có thể bị phát hiện, gây bất lợi cho chuyện chạy trốn. Anh, anh đi trước đi.”

    “Tưởng Chính sẽ không làm gì anh, em mới là người dễ gặp nguy hiểm nhất.” Hoắc Tinh nói: “Em đi.”

    “Anh!”

    “Anh có bản lĩnh tự đến đây, vậy anh cũng có bản lĩnh quay về.” Lúc này khí tràng Hoắc Tinh lan ra 2m8, lạnh lùng nhìn em trai nhà y: “Nếu em đi làm thị trường thú cưng với anh sớm một chút thì sao có thể gặp mấy chuyện nguy hiểm như thế này chứ.”

    Hoắc Dự: “…”

    Hoắc Tinh “chậc” một tiếng: “Động vật nhỏ lông mềm như nhung không mềm mại đáng yêu à? Em nhìn đi, hiện tại em được bọn nó cứu.”

    Hoắc Dự: “…”

    Hoắc Dự bất đắc dĩ nói: “Anh, bây giờ không phải lúc dạy dỗ em, chờ chúng ta đi ra…”

    “Có người đến.” Tai Hoắc Tinh chợt nhúc nhích: “Đi mau!”

    Hoắc Dự nhìn ra ngoài một lát, không thấy ai cả, hắn còn chưa nghĩ ra có phải là anh hắn lừa hắn không thì đã bị Hoắc Tinh thô lỗ kéo hắn tới chỗ cái lỗ trên tường, nhét hắn vào trong lỗ như nhét thứ gì đó chứ không phải người.

    Hoắc Tinh xoay người lấp lỗ lại để che giấu rồi đi đến trước lan can, đợi ở cầu thang một lúc thì cửa mở ra.

    Tưởng Chính đi xuống.

    Tới khi Tưởng Chính tới gần, vẻ mặt gã mới đại biến, không dám tin nhìn phòng giam chỉ còn mỗi Hoắc Tinh. Gã dụi dụi mắt, mắng một tiếng rồi lấy đèn pin ra, chiếu quanh phòng giam tối đen một vòng, xác nhận không thấy được nửa bóng người.

    “Khốn nạn!” Gã hét lớn một tiếng, quay đầu đập người canh giữ rồi hô lên: “Người đâu! Mau chạy đi tìm tù nhân!”

    Tưởng Chính mở cửa phòng giam ra, nhìn Hoắc Tinh đứng đó một mình: “Tôi thật sự xem thường cậu!!!”

    Hoắc Tinh lãnh đạm: “Chẳng phải anh nói thứ duy nhất hữu dụng của tôi chính là đầu óc sao?”

    Không nên xem thường năng lực cầu sinh của động vật hoang dã!

    Một lát sau có người chạy về, mặt đầy hoảng sợ: “Lão đại, thật nhiều chuột…”

    “Cái gì?”

    “Bỗng nhiên xuất hiện rất nhiều chuột!” Người kia nói: “Giống như chuột vây công tập thể chúng ta vậy!”

    “Có người tấn công.” Lại có người chạy vào, hắn che mũi, mặt đầy nước mắt: “Không biết là vũ khí sinh hoá gì, thúi đến mức người của chúng ta không chịu nổi!”

    “Cái…” Tưởng Chính lập tức nói: “Rút lui! Mịa nó, có phải là thằng Hà Uý kia tìm tới không?!”

    Tưởng Chính cũng luống cuống, không thấy được kẻ địch khiến gã thiếu tự tin. Gã kéo Hoắc Tinh ra ngoài, vừa mới ra tới cửa, dưới chân đã có một đống chuột nhào lên, trực tiếp bò lên người gã.

    Đồng thời Hoắc Tinh cũng ngửi thấy mùi thúi buồn nôn không thể nào tả nổi kia.

    Hoắc Tinh: “…” Chẳng phải vũ khí sinh hoá gì cả, thật sự thất lễ, cái này chỉ là phân mèo mà thôi.

    Những người khác bị cái mùi kia hun cho muốn xỉu, trong căn phòng không lớn đầy mùi tanh hôi xông tới tận trời, cái mùi đó dường như có thể bám lên người và mũi, hoàn toàn không thể xua tan.

    Tưởng Chính hất chuột trên người xuống, lảo đảo chạy ra ngoài, gã móc súng từ trong giày quân đội ra, nhưng sau đó đã bị Hoắc Tinh đè cổ tay lại.

    Cuối cùng ký ức của Hoắc Tinh nguyên bản cũng xuất hiện đúng lúc, giúp Hoắc Tinh trực tiếp đoạt súng của Tưởng Chính, sau đó chỉa vào đầu gã.

    Tưởng Chính hét lớn một tiếng: “Tất cả đừng động!”

    Dường như mọi thứ đều dừng lại.

    Hoắc Tinh kéo theo Tưởng Chính ra ngoài, ra khỏi phòng, mùi thúi đã đỡ hơn nhiều.

    Mấy con mèo hoang chần chừ ngoài cửa, đôi mắt toả ra ánh sáng quỷ dị trong màn đêm.

    “Meo…”

    Có con mèo cọ cọ ống quần dưới chân Hoắc Tinh, dáng vẻ có chút làm nũng lấy lòng.

    Chính là con mèo buồn ngủ lúc trước, lúc này trông nó có vẻ tỉnh táo hơn một tí.

    Hoắc Tinh cúi đầu nhìn thoáng qua rồi cười: “Mày xuất hiện từ chỗ nào vậy?”

    “Tôi ngủ trong cái xe kia, bị anh chở ra ngoài theo.” Tai con mèo kia run một cái: “May là có tôi ở đây.”

    Hoắc Tinh khẽ gật đầu: “Cám ơn, lúc về sẽ cho mày ăn cá khô nhỏ.”

    “Muốn con cá Không Có Trứng ăn lần trước.” Con mèo liếm liếm cái mũi phấn hồng, mắt loé sáng nhìn Hoắc Tinh: “Con cá lớn đó đó.”

    “Được chứ.” Hoắc Tinh gật đầu đồng ý.

    Tưởng Chính hoảng sợ: “Cậu… sao cậu có thể nói chuyện với mèo? Mấy… mấy con chuột ghê tởm này có phải do cậu gọi tới không?”

    “Không phải tôi, là chúng.” Hoắc Tinh nở nụ cười, âm u nói: “Tôi còn có thể ra lệnh chúng ăn anh ngay lập tức.”

    Mấy con mèo hoang vây quanh Hoắc Tinh, lắc lắc đuôi không vui: “Đừng nói lung tung, meo, tụi tôi không thích ăn thứ này đâu.”

    Tưởng Chính không nghe hiểu lũ mèo nói gì, bị Hoắc Tinh doạ tới nhũn chân.

    Gã vội nói: “Là tôi có mắt mà không thấy Thái Sơn, tôi sai rồi, Hoắc đại thiếu gia, ngài… ngài tha cho tôi đi, tôi cam đoan không bước vào Tiêu Thành một bước nào nữa!”

    Linh quang loé lên, Hoắc Tinh thao thao bất tuyệt như đạo sĩ tam lưu(*): “Dù anh chạy trốn tới chỗ nào, những con mèo này đều là mắt của tôi, lúc nào cũng nhìn anh chằm chằm. Lúc anh chìm vào giấc ngủ, chúng sẽ đào ruột anh ra, xé tim anh ăn…”

    (*) Đạo sĩ tam lưu: đạo sĩ rởm.

    Mặt Tưởng Chính trắng bệch, không tin được rằng trên thế giới còn có chuyện hoang đường như thế —— nhưng bọn gã vốn là người liều mạng trên mũi đao nhọn, từ trước đến nay cũng tin vài thứ đồ chơi thần thần quỷ quỷ, Tưởng Chính còn đeo một bùa hộ thân cầu từ nước nào đó về ở trên cổ, nghe nói có thể mượn mạng một lần.

    “Ngài… cuối cùng ngài là thứ gì…” Tưởng Chính nói không rõ ràng: “Chẳng lẽ… chẳng lẽ đây chính là lý do mười mấy tuổi ngài đã bứng được Tần gia…”

    Hoắc Tinh chớp mắt: “Anh đoán xem?”

    Toàn thân Tưởng Chính bị mồ hôi lạnh thấm ướt.

    Tưởng Chinh vẫy tay ra hiệu cho thủ hạ lui xuống, Hoắc Tinh kéo gã từ từ lui đến chỗ dừng xe.

    Ngay lúc này, Côn Yến quay trở về, vừa nhìn thấy Hoắc Tinh đã hô to: “Lão đại!”

    Người theo sau hắn dừng lại, một khắc này Hoắc Tinh thấy rõ Cố Phong đang đứng nghiêm trong góc khuất, cơ bắp toàn thân kéo căng.

    Chắc là Cố Phong đã lấy vũ khí ra, Côn Yến giơ súng lao đến, chắn trước người Hoắc Tinh.

    “Nhóm anh Hoắc Dự đã đi trước.” Côn Yến nói: “Là Cố tiểu tử tới kịp lúc.”

    Cố Phong cũng đi tới, ánh mắt dò xét quét quanh thân Hoắc Tinh một vòng.

    “Lão đại?”

    Côn Yến lười giải thích: “Rời khỏi chỗ này trước rồi nói tiếp.”

    Bốn người tiếp tục lui lại, sau khi lên xe thì ném Tưởng Chính ra ngoài, Tưởng Chính ngồi bệt dưới đất chưa hoàn hồn lại, thấy mấy con mèo vây quanh thì bị doạ đến ôm đầu hét to.

    Mấy con mèo vui vẻ meo meo, cảm thấy “đồ chơi” này chơi rất vui, có con còn nghịch ngợm giơ duỗi móng vuốt đánh đầu Tưởng Chính một cái.

    Tưởng Chính run run rẩy rẩy, giống như con chuột bị mèo bao vây.

    Hoắc Tinh mở cửa xe để mấy con mèo đi lên, rồi nói với Tưởng Chính ngồi ngoài xe: “Nhớ kỹ lời anh nói, nếu tôi có tí xíu không vui…”

    Mấy con mèo phối hợp kêu một tiếng “meo” âm trầm.

    Côn Yến và Cố Phong mông lung, Hoắc Tinh vui vẻ bảo Côn Yến lái xe, ba người thuận lời rời đi.

    Chờ xe triệt để đi xa, không có truy binh đuổi theo, bầu không khí xe bỗng trở nên khẩn trương và im lặng.

    Hoắc Tinh khẽ thở ra ngồi dựa vào ghế, khép hờ mắt, Cố Phong ngồi một bên, trên đầu gối và vai đều có một mèo ngồi xổm, vẻ mặt nghiêm túc nói: “Sao anh lại tới đây? Chẳng phải em đã nói anh ở nhà đợi đi sao?”

    Côn Yến không vui: “Nói chuyện kiểu gì vậy? Lão đại muốn đi đâu cũng phải báo cáo cho cậu biết à?”

    Cố Phong không nói gì, ánh mắt khó đoán được.

    Côn Yến nhận ra bầu không khí không đúng, hắn nhìn kính chiếu hậu: “Cố tiểu tử, cậu đừng tưởng rằng lão đại cưng chiều cậu là cậu có thể vô pháp vô thiên. Nhưng xét thấy hôm nay cậu liều mình đi cứu giúp, Hoắc Dự cũng đã nói, sau này cậu chính là người một nhà. Tôi cũng không gạt cậu, cậu nghe cho kỹ, việc này không có bao nhiêu người biết, đại thiếu gia trước mắt cậu mới là lão đại Hoắc gia, Hoắc Dự chỉ là “con rối”, hiểu không? Sau này cậu nói chuyện cẩn thận một chút cho tôi.”

    Hoắc Tinh ngẩn người, nhận ra một chuyện.

    Y cũng không quan tâm chuyện bị Cố Phong nhận ra bản thân là ai, nhưng qua chiến dịch này, Cố Phong lại trở thành người mà Hoắc Dự tin cậy.

    Kết cục này giống y như kiếp trước.

    Đánh bậy đánh bạ, cuối cùng vẫn đi lên con đường cũ.

    Thuộc truyện: Hắn là mèo