Hạng gia đại thiếu – Chương 13-15

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu

    Chương 13: Hot face trên internet

    Gần đây chủ quán Meike Coffee ở Plaza Vinh Diệu có chút phiền não trong lòng.

    Không phải hắn buồn rầu vì làm ăn không tốt, mà ngược lại, nguyên nhân chân chính lại là việc buôn bán trong tiệm quá tốt, tốt đến mức khiến người ta không thể tin đây là sự thật.

    Từ sau khi quán cà phê có thêm một nhân viên mới, khách hàng thuộc thành phần tri thức liền tăng lên một cách rõ ràng, nhất là ngày đầu tiên cậu ta tới đây làm việc, nghe nói ông chủ của một công ty nào đó tâm tình rất tốt, nên liền vung tay gọi mấy trăm tách cà phê về để chiêu đãi toàn bộ nhân viên. Hôm ấy, lúc chủ quán nhìn một vị tinh anh thương giới dẫn theo vài người tới bưng cà phê thì thiếu chút nữa nhịn không được mà nói, đơn hàng của quý khách lớn như vậy, chắc chắn chúng tôi sẽ cho người đưa đến tận nơi.

    Thế nhưng vị tiên sinh kia chỉ mỉm cười, nói, không cần, sao có thể gây thêm phiền phức cho quán chứ?

    Đậu má, khách hàng biết quan tâm săn sóc như vậy từ khi nào! Chủ quán cảm động đến lệ rơi đầy mặt, suýt nữa thì nắm chặt tay cậu nhân viên mới mà gọi to một tiếng ‘phúc tinh’. Cậu xem cậu xem, cậu vừa tới trong quán đã có biến động lớn thế rồi, nếu một tháng có vài cái đơn hàng khổng lồ kiểu ấy thì việc làm ăn chẳng còn gì để bận tâm! Song, cậu nhân viên mới với diện mạo siêu đẹp trai kia lại chỉ thản nhiên liếc nhìn hắn một cái, ngay cả một nụ cười cũng chẳng lộ ra đã tiếp tục cúi đầu nghiền cà phê.

    Cũng may tình trạng rầm rộ như vậy chỉ xuất hiện một lần, sau liền khôi phục như cũ, chủ quán mong đợi vài ngày, thế nhưng đơn hàng khổng lồ không xuất hiện nữa, vì thế cũng chẳng còn hy vọng.

    Tuy nhiên, hắn đã lơ là quá sớm, vài ngày sau, tình huống trong quán lại thay đổi thêm một lần.

    “Hoan nghênh đến với Meike Coffee, tôi có thể giúp gì cho quý khách?”

    “Tôi muốn gọi…” Ánh mắt khách hàng không tự chủ được mà hướng vào bên trong.

    “Đề cử đặc biệt của hôm nay là Macchiato(1), hương vị chuẩn mực của hạt Phỉ(2) đó nha.”

    (1) Macchiato:

    C13-CT1

    (2) Hạt Phỉ:

    C13-CT2

    “Được, một cốc lớn.” Người nọ vẫn tiếp tục nhìn vào bên trong.

    “Còn cần thêm một phần điểm tâm không? Bánh ngọt Matcha hôm nay không tồi đâu.”

    “Được, thêm một phần.” Vị khách không yên lòng mà gật đầu.

    “Còn muốn thêm…”

    “Hả?” Rốt cuộc cô gái cũng lấy lại tinh thần, “Không, cám ơn.”

    Nói xong, cô đi đến trước quầy nhận đồ, nhón chân nhìn vào bên trong. Chỉ thấy một nam sinh cao gầy đang đứng cạnh máy pha cà phê, trên người là sơmi trắng phối với tạp dề đen giống như những nhân viên khác. Rõ ràng người nọ ăn mặc rất phổ thông, nhưng lại toán ra khí chất vô cùng thời thượng.

    Nam sinh hạ mày, chuyên chú nén bột cà phê, hàng lông mi đen dài tựa như hai cây quạt nhỏ phe phẩy vào lòng người…

    “Quý khách, cà phê của quý khách xong rồi.” Nữ phục vụ trực quầy thấy cô gái nọ vẫn đang ngẩn người, nhịn không được mà lên tiếng nhắc nhở.

    “A, à, cảm ơn.” Bưng cái khay lên, cô nàng vẫn luyến tiếc không muốn rời đi.

    “Làm ơn nhường đường một chút, xin mời vị khách tiếp theo.” Đám nữ trí thức tụ tập trước quầy lấy đồ càng lúc càng đông, phục vụ buộc phải nhắc nhở.

    “Nhìn thấy chưa? Có phải rất đẹp trai hay không hả?”

    “Không chỉ đẹp, mà là đẹp đến nghịch thiên nha!”

    “Thấy lông mi của cậu ấy chưa? Vừa dài vừa cong, còn đẹp hơn cả lông mi tao nữa.”

    “Còn môi, có nhìn thấy môi không? Môi trái tim xinh đẹp, hơn nữa còn là màu hồng nhạt, hồng nhạt đó nhaaaaaaa!”

    “Thật hả? Để tao đi xem, tao xem thử đã.” Nói rồi cô nàng lập tức chen lên phía trước.

    “Các vị, các vị, lấy đồ xong xin hãy về bàn, đừng nên lưu lại ở đây, cảm ơn đã phối hợp với chúng tôi.” Chủ quán nhìn đám nữ trí thức chen lấn xô đẩy ngay bên cạnh, dứt khoát đứng lên kéo bọn họ tới chỗ ghế dài.

    Lưu luyến không rời nhìn ngó vào bên trong, bỗng chốc xoay người liền thấy chủ quán béo tròn đang đứng ngay bên cạnh, mấy cô gái trẻ bĩu môi, vẻ mặt như không cam mà chầm chậm rời đi. Chủ quán bắt gặp ánh mắt ghét bỏ của các cô, chỉ đành im lặng rơi lệ cảm thương cho số phận mình, đối đãi cũng quá khác biệt đi, quán của hắn bán cà phê chứ không phải bán mặt, được không? Được không!

    Đương nhiên, nếu tuyển thêm được mấy phục vụ sinh đẹp trai như cậu nhân viên mới này thì đúng thật là không lo buôn bán kém. Nhìn một đám nữ trí thức rủ nhau tới ngắm trai, chủ quán ôm ngực, đứng dậy một lần nữa, hô hào: “Xin đừng lưu lại quầy phục vụ, đừng giơ điện thoại chụp hình, lại càng không nên nhét – ống – giấy – nhỏ – vào – tay nhân viên phục vụ!

    Rốt cuộc giờ cao điểm trong quán cũng qua đi, bầu không khí lại bình ổn như lúc thường, chủ quán thấy nhân viên cửa hàng đang đứng một bên xoa xoa cổ tay, nhịn không được đi tới, quan tâm nói, “Mệt hả? Sang bên kia ngồi nghỉ một lát đi.”

    “Không đến nỗi.” Hạng Viễn coi như thích ứng với phần công tác này, cho nên cũng không cảm thấy quá mệt mỏi.

    Chủ quán đưa cho cậu một miếng Sandwich, cười cười: “Ăn một chút trước đi đã.”

    “Cảm ơn.” Hạng Viễn lễ phép nhận bánh.

    “Tiểu Hạng này, ngày mai cậu có muốn thử đứng quầy thu ngân một chút hay không?” Luôn phải nén cà phê, cánh tay cũng sẽ đau nhức, thế nhưng nếu để người này đứng ở quầy gọi đồ, chủ quán thật sự lo lắng, đám đàn bà con gái kia sẽ vì tranh đoạt sự chú ý của trai đẹp mà đánh nhau.

    “Vẫn nên pha cà phê thêm mấy hôm đi, không thì ra ngoài làm vệ sinh cũng được.” Hạng Viễn lắc đầu từ chối. Cậu đã sống ở M quốc một thời gian dài, khách hàng gọi đồ sẽ có thói quen đáp lại bằng tiếng Anh, hôm qua có thử một chút nhưng liền bị đám nhân viên cũ xem thường, còn nói cậu giả ngốc nữa. Mặt khác, cậu cũng chưa quen với tiền tệ trong nước, nếu tính nhầm hoặc đếm nhầm thì sẽ rất phiền hà.

    Thấy Hạng Viễn cự tuyệt, chủ quán cũng không nói gì thêm, vỗ vỗ vai cậu ý bảo cậu cứ tiếp tục ăn.

    Hạng Viễn đang làm ổ bên trong quầy gọi đồ gặm Sandwich, một vệ sĩ nào đó ngồi ở bên ngoài lại bồn chồn chẳng được yên. Hắn do dự chốc lát, cuối cùng cắn răng, mang theo một hộp giữ ấm thực phẩm đi tới trước quầy.

    “Xin chào, quý cách có yêu cầu gì?” Nhân viên đứng sau quầy tươi cười hỏi.

    Vệ sĩ rướn cổ, nhìn nhìn vào phía trong quầy, nhỏ giọng gọi: “Thiếu gia…”

    Hạng Viễn vẫn đang cúi đầu gặm Sandwich, hoàn toàn không phản ứng lại.

    “Hạng thiếu?” Vệ sĩ cho rằng cậu không nghe thấy, liền điều chỉnh thanh âm to hơn một chút.

    Rất nhanh, một ánh mắt sắc như dao bay tới, vệ sĩ sợ tới mức run rẩy toàn thân, xám xịt mà trở về. Từ khi Hạng thiếu muốn ra ngoài làm thuê, vệ sĩ trong nhà liền căng da trướng não, căn cứ vào yêu cầu công việc của bọn họ, trừ phi Hạng thiếu ở trong Dẫn Phượng hạng, nếu không bên cạnh cậu nhất định phải có người đi theo.

    Hạng thiếu vừa về nước, người quen không nhiều, cho nên công tác của đám vệ sĩ vẫn thực nhẹ nhàng, thế nhưng dù có thoải mái hơn nữa thì cũng không thể nhàn nhã uống cà phê trong lúc tiểu chủ nhân hùng hục làm việc được, có phải không? Tuy vệ sĩ trưởng Cát đã cấp cho bọn họ phí uống cà phê, nhưng, cái sung sướng này cũng không dễ mà hưởng thụ!

    Vệ sĩ đau lòng trở lại chỗ ngồi, không biết lúc mang đống đồ ăn này trở về, quản gia Chu và vệ sĩ trưởng Cát sẽ phạt hắn như thế nào.

    Chín giờ tối, trong quán càng thêm vắng vẻ.

    Hạng Viễn cầm một cái menu, một bên đối chiếu tên Trung – tên Anh, một bên thì thầm học thuộc.

    “Leng keng”, chuông báo ở cửa vang lên, Hạng Viễn ngẩng đầu khỏi menu, vừa liếc mắt một cái liền kinh ngạc đến rớt cả cằm.

    “Anh, anh Hạng?” Phương Trác ngây ngốc hỏi.

    “Tiểu Phương.” Hạng Viễn gật gật đầu.

    “Thật đúng là anh hả! Em còn tưởng có người photoshop chứ!” Phương Trác chẳng đầu chẳng cuối nói ra một câu như vậy, kế tiếp lập tức nhảy đến trước mặt đối phương, kích động hỏi han, “Anh Hạng, tại sao anh lại chạy tới đây làm phục vụ? Chẳng trách gần đây tìm anh anh cũng không có thời gian, anh đến chỗ này Tam gia có…”

    Hạng Viễn nặng nề ho khan một tiếng.

    “Á, xin lỗi, xin lỗi, ý em là sao anh lại đột nhiên muốn tới đây làm?” Kỳ nghỉ của đám đại thiếu gia thực muôn màu muôn vẻ, mỗi ngày chơi bời bao nhiêu cũng không đủ, làm gì có thời gian nghĩ tới việc đi làm? Mà kể cả có đi làm, cũng chẳng ai chạy tới quán cà phê làm nhân viên phục vụ cả, đúng không?

    Dù sao thì phần công tác này, đối bọn họ mà nói, rất là mất giá.

    “Làm sao mày biết anh ở đây?” Hiện tại Hạng Viễn chỉ muốn an an tĩnh tĩnh mà công tác một thời gian, bởi vì chưa hoạch định được tương lai cho nên cậu cũng không liên hệ với bọn Phương Trác.

    “Anh Hạng, anh không biết à? Anh hot lắm rồi!”

    “Hot?” Cái quái gì thế vậy.

    “Thật mà, anh xem đi!” Phương Trác lấy điện thoại di động ra, mở giao diện weibo rồi đưa cho Hạng Viễn, “Anh xem, anh được tìm kiếm rất nhiều đấy, phục vụ sinh đẹp trai nhất, nha, chính là cái này này!”

    “A a a a a, hôm nay tới một quán cà phê ở Vinh Diệu Plaza vô tình bắt gặp một anh chàng siêu siêu siêu đẹp trai nhé! nhìn khuôn mặt này đi, nhìn vóc dáng này đi, lúc ấy chủ thớt đã phun sạch máu rồi! Ngày mai chủ thớt còn muốn đi ngắm trai đẹp, các chị em có ai đu cùng với chủ thớt không? – Hình ảnh đính kèm: nửa bên mặt nghiêng của Hạng Viễn, eo nhỏ quấn tạp dề, ngón tay thon dài đưa cà phê qua.”

    “(*@ο@*) Oa ~ Thoạt nhìn đúng là rất đẹp trai! Đây là anh giai ở quán nào vậy? Mị cũng muốn vây xem! Vây xem! Vây xem!”

    “Tôi cũng thấy rồi! Có điều anh giai này thoạt nhìn rất lạnh lùng, chẳng thèm để ý đến ai cả.”

    “Rõ ràng bề ngoài là một mỹ nam như hoa như ngọc, lại cố tình có một trái tim lãnh khốc tựa tuyết sơn, đậu má, sự tương phản này moe chết mị rồi!”

    “Đã đi ngắm về, đang điên cuồng ăn táo đỏ bổ máu bổ máu bổ máu!”

    “Đã phun sạch máu…”

    “Đã phun sạch máu… +2”

    “Đã phun sạch máu… +10086”

    Hạng Viễn nhìn đống bình luận loạn thất bát tao trên màn hình điện thoại, không hiểu hỏi, “Ảnh này do ai chụp? Có thể xóa đi không?”

    “Vì sao phải xóa?” Vị đại thiếu gia này cho rằng việc trở thành từ khóa tìm kiếm siêu hot một lần đơn giản vậy sao?

    “Đây không phải là xâm phạm quyền riêng tư à?” Cậu lại không có sở thích bán mặt.

    “Đừng xóa đừng xóa,” Chủ quán ở trong nghe câu được câu chăng vội vàng chạy ra, “Loại náo nhiệt kiểu này một hai ngày liền hết, cậu càng xóa phản ứng của đám người đó lại càng lớn, cuối cùng sẽ là mất nhiều hơn được.” Dù sao thì bọn họ cũng không thể yêu cầu người ta xóa post, hơn nữa trong quán xuất hiện một hot face cũng chẳng dễ dàng, khó trách mấy ngày nay bán buôn đặc biệt tốt.

    Hạng Viễn nhíu mày, vẫn không quen bị người bình phẩm từ đầu đến chân như thế.

    “Anh Hạng, anh đừng để ý chuyện đấy nữa, tại sao anh lại tới đây làm thuê vậy?” Hưng phấn qua đi, lý trí của Phương Trác đã quay trở về, địa vị của nhân vật sống trong Dẫn Phượng hạng thật sự rất cao, cậu rất khó có thể tưởng tượng, hắn sẽ đồng ý cho Hạng Viễn ra ngoài làm mấy loại việc này. Chẳng lẽ… Trái tim Phương Trác nảy lên một cái, chẳng lẽ anh Hạng và vị kia đã chia tay?

    “Khi còn ở M quốc anh từng làm thêm trong quán cà phê, đối với công việc này tương đối là thuần thục, huống hồ bây giờ vẫn chưa khai giảng, đi làm cũng có thể giết thời gian.”

    “À,” Phương Trác gật gật đầu, “Khó trách mấy hôm trước em gọi điện tới, Chu quản gia đều nói anh không rảnh, anh định làm ở đây đến khi nào? Hai ngày nữa em sẽ đi Vọng Hải tổ chức một cái party, anh có muốn đi cùng hay không?”

    Vừa nghe đến hai tiếng “Vọng Hải” Hạng Viễn đã cảm thấy đau lòng, làm sao đồng ý được, “Không đi, anh còn phải học bù nữa cơ.”

    Phương Trác đột nhiên trợn tròn con mắt, cậu có nghe lầm không đây? Ấy vậy mà Hạng Viễn còn muốn học bù? Mặt trời mọc đằng Tây rồi hay sao hả? “Anh, anh không sao chứ?” Thật sự không phải có biến cố trên phương diện tình cảm đấy chứ? Không phải quậy phá đòi chia tay với Tam gia cho nên mới trở nên chăm chỉ lại khép mình vậy đi?

    Hạng Viễn liếc xéo người kia một cái, vẻ mặt kinh ngạc của cậu ta là thế quái nào? Chẳng lẽ trước đây mình thật sự kinh khủng lắm hả?

    Hết giờ làm việc, Hạng Viễn nói với chủ quán một tiếng rồi vào phòng nghỉ thay đồ, vừa mới trở ra, vệ sĩ ẩn mình trong góc lập tức đi tới xách túi giùm cậu. Hạng Viễn hất hàm với Phương Trác, “Còn không đi?”

    Phương Trác ngây ngốc gãi gãi đầu.

    Có vệ sĩ đi theo, chẳng lẽ không phải chia tay hả?

    Phương Trác đi theo Hạng Viễn tới con đường đối diện Vinh Diệu Plaza, nhìn thấy một người đàn ông đang đứng cạnh một chiếc xe cao cấp đợi người thì không khỏi giật giật môi mấy cái. Có thể khiến Tam gia đích thân đến đón, khắp cả thủ đô có được bao nhiêu nhân viên phục vụ tan làm một cách hoành tráng thế đây!

    Chương 14: Cây hoa tường vi

    Nhìn thấy Phương Trác, Tam gia thế nhưng thực hãnh diện hỏi cậu có muốn để hắn đưa về nhà hay không.

    Phương Trác nào dám đồng ý, vội nói mình cũng có xe, sau đó chạy đi như thể lửa đốt đến mông rồi.

    Tam gia cười cười, kéo đứa nhỏ nhà mình lên xe. Chiếc xe hạng sang màu đen khởi động, dưới sự bảo vệ của đám vệ sĩ lên đường tiến về Dẫn Phượng hạng.

    “Đông Đông, có mệt không?” Tam gia nắm tay đứa nhỏ, ôn nhu hỏi.

    “Không đến nỗi.” Chọn phần công tác này là vì một chút tâm tình còn đọng lại, cho nên Hạng Viễn thực kiên trì.

    “Đói bụng rồi chứ? Chiều nay ăn cái gì?”

    “Chủ quán cho sandwich.” Hạng Viễn ngoan ngoãn đáp lời.

    “Anh đã dặn chị Lưu làm bữa khuya, về nhà ăn thêm một chút nhé. Nghe Tiểu Lưu nói em không ăn đồ ăn mang theo hôm nay, sao vậy? Không hợp khẩu vị à?”

    “Không phải, trong quán có đồ ăn, về sau đừng bảo bọn họ chuẩn bị điểm tâm nữa.” Đến quán cà phê làm thuê còn mang theo vệ sĩ, ngoại trừ cậu ra, có lẽ không thể tìm được người thứ hai.

    “Đồ ăn bên ngoài sợ em không quen.” Tam gia ôn nhu vuốt lông cho đứa nhỏ.

    Hạng Viễn ngạo kiều quay đi, “Em không yếu ớt như vậy đâu.”

    Đối phương lại bắt đầu làm mình làm mẩy, song Tam gia cũng không tức giận, hắn thản nhiên tựa lưng vào ghế ngồi, nhẹ nhàng cầm lấy bàn tay của Hạng Viễn mà nhìn ngắm. Ngón tay thon dài hữu lực của người đàn ông khẽ khàng vuốt lên lòng bàn tay Hạng Viễn, ngay sau đó, một cảm giác tê dại nhanh chóng lan tràn ra khắp toàn thân, khiến da đầu cậu cũng đều phải run lên.

    Không khí trong xe đột nhiên trở nên rất loãng, Hạng Viễn cố sức hít sâu, cương quyết rút tay về, thế nhưng hành động giãy dụa của cậu rơi vào đáy mắt Tam gia lại biến thành tình thú. Nhìn đứa nhỏ hệt như con mèo xù lông mà cào cấu, Tam gia đột nhiên buông tay, ngay lúc đối phương thở phào nhẹ nhõm lại cười tủm tỉm mà nắm lấy tay cậu thêm một lần.

    “Anh làm gì?” Mắt phượng của người nào đó bỗng trừng lớn như mắt mèo.

    “Anh sợ em mỏi, nên muốn xoa bóp cho em.” Tam gia nghiêm túc nói.

    Cái lão già không biết xấu hổ này! Hạng Viễn bĩu môi, ngay khi nhẫn nại sắp đạt tới đỉnh điểm, chuẩn bị trở mặt với Tam gia thì xe đột nhiên dừng lại. Cậu cảm thấy khó hiểu, hình như vẫn chưa tới nhà mà?

    Tam gia sờ sờ đầu cậu, mở cửa xe, cười nói: “Đến rồi, xuống đi.”

    “Làm gì?” Hạng Viễn càng lúc càng không hiểu.

    “Đêm nay trăng đẹp, chúng ta đi dạo chút.”

    Hạng Viễn nhíu mày, vẫn cứ ngồi yên không chịu nhúc nhích.

    “Đông Đông?” Tam gia vươn một bàn tay ra trước mặt cậu, kiên nhẫn đợi chờ.

    Dưới ánh đèn đèn đường mờ nhạt, người đàn ông khôi ngô tuấn tú hơi cong thân thể, trên mặt là biểu tình ôn nhu chất chứa vô vàn bao dung thân thuộc đồng thời ẩn hiện một chút chờ mong. Hạng Viễn im lặng hồi lâu, cuối cùng vẫn không thể phớt lờ người nọ, chậm rãi đặt tay lên lòng bàn tay của Tam gia.

    Đằng sau Dẫn Phượng hạng chính là Liên Hoa Hải nổi tiếng. Hai người xuống xe, băng qua một con phố liền tới trước một cây cầu nhỏ cổ kính đẹp xinh. Dưới cầu nước chảy êm đềm, từng gợn sóng lăn tăn phản chiếu ảnh ngược của đèn đêm lung linh huyền ảo, tựa hồ tô thêm vài phần mĩ lệ cho màn đêm ở chốn kinh kỳ.

    Không khí tối nay quả thật rất tốt, trên trời trăng sáng sao giăng, dưới chân nước lặng âm thầm chảy nhẹ, hai người tay nắm chặt tay, trầm mặc bước đi. Sự an tường tĩnh mịch này, dường như Hạng Viễn đã lâu không cảm nhận được, vì thế cho nên khi bị Tam gia nắm tay lôi kéo, cậu cũng không kháng cự, ngược lại còn có loại cảm giác yên ổn thản nhiên.

    Hai người đi thẳng về phía trước, không ai nói một lời nào. Cảm thấy tâm tư đứa nhỏ nhà mình dần dần bình ổn, trên mặt Tam gia cũng loáng thoáng hiện ra ý cười. Hắn thử thăm dò mà dùng ngón tay cái vuốt ve mu bàn tay người nọ, đối phương chỉ liếc mắt nhìn hắn một cái, song cũng không hề rút ra.

    Gió đêm thổi nhẹ, còn chưa đi đến Dẫn Phượng hạng, hai người đã ngửi được mùi hoa.

    Hạng Viễn hít hít cái mũi, cảm thấy mùi hương kia có phần quen thuộc. Tam gia kéo cậu sải bước nhanh hơn, vừa đi qua một lối rẽ bọn họ liền thấy một cây hoa tường vi nở rộ bám đầy bờ tường Dẫn Phượng hạng.

    Trong bóng đêm, dưới ánh trăng thanh mát, những đóa tường vi hồng nhạt như được phủ một tầng trắng bạc nhạt nhòa. Hạng Viễn nhìn những bông hoa nhỏ thản nhiên lay động theo từng cơn gió, nhịn không được mà cúi người ghé sát qua.

    “Thích không?” Tam gia dán sát vào lưng câu, lên tiếng hỏi.

    Thân thể Hạng Viễn cứng đờ, cậu mất tự nhiên mà quay người.

    “Đông Đông?” Giọng nói trầm thấp mang theo hơi thở nóng bỏng của Tam gia phả vào tai cậu, Hạng Viễn ngửa đầu ra sau ý đồ kéo giãn khoảng cách giữa hai người. Thế nhưng Tam gia không chịu buông tha cho cậu, hắn dùng cẳng chân dài chen vào giữa hai chân cậu, thân thể dần dần đè nặng lên. Tim Hạng Viễn đập càng lúc càng nhanh, ánh mắt lại không khống chế được mà nhìn thẳng vào mắt người đối diện, tựa như không cách nào rời đi được.

    Dưới ánh trăng bàng bạc, đôi mắt người đàn ông thâm trầm sâu lắng như cả một đại dương. Dưới thân hắn, ánh mắt thanh niên kiều diễm mê ly như một đóa tường vi nở rộ. Hai người bọn họ nhìn nhau, hơi thở giao hòa, bờ môi cùng bờ môi giống như vô tình đụng chạm.

    Cảm giác được hô hấp ấm nóng của Tam gia, Hạng Viễn bất giác dựng thẳng sống lưng. Mà khi cậu thoáng ngửa đầu, đôi môi người đàn ông đột nhiên ấn xuống, đầu lưỡi ướt át nóng bỏng nhẹ nhàng liếm vài cái trên bờ môi cậu, sau đó rất nhanh cường thế vọt vào.

    “Ưm…” Hạng Viễn rên nhẹ một tiếng, cảm thụ sự nồng nhiệt khi được người đàn ông bá đạo hôn môi. Hai năm rồi, cậu không được đối phương ôm vào trong ngực, lại càng không được nếm trải tình ái nóng bỏng như lúc này.

    Tựa như có chút say sưa, Hạng Viễn liều lĩnh hôn đáp lại. Có lẽ cậu vẫn còn kháng cự, có lẽ cậu vẫn cảm thấy tương lai tăm tối mịt mờ, thế nhưng dưới ánh trăng huyền ảo này, tại khoảnh khắc say lòng này, cậu chỉ muốn phóng túng một chút, thuận theo bản năng, phát tiết khát vọng chôn sâu dưới tận đáy lòng.

    Cậu vẫn yêu người đàn ông nọ, và cậu vẫn… muốn hắn ta.

    Dưới một trời trăng sáng sao giăng, giữa hương thơm thoang thoảng của những đóa tường vi cánh mỏng, hai người ôm hôn lâu thật là lâu. Thân thể Tam gia có phản ứng, hắn không ngừng cọ qua cọ lại trên người Hạng Viễn, thậm chí khó nhịn mà đè đứa nhỏ của mình lên bức tường hoa, quệt nhẹ lên thân cây kiếm tìm chút nhựa.

    “Không được…” Hạng Viễn thở hổn hển đẩy hắn ra.

    “Đông Đông?” Đáy mắt Tam gia nhuốm lửa tình, tựa như sắp sửa bừng bừng bốc cháy.

    “Hiện tại không được.” Đứa nhỏ thẹn thùng quay đầu sang một bên.

    Nhìn đôi môi diễm kiều ướt át của người trước mặt, Tam gia hít sâu một hơi rồi chậm rãi buông tay.

    Giờ phút này tâm tình Hạng Viễn thực loạn, cậu vừa muốn có tiếp xúc thân thể với Tam gia, lại vừa không muốn cứ thế cùng hắn lăn giường. Nheo mắt liếc nhìn đối phương một cái, Hạng Viễn nhanh chóng quay đầu, dục vọng đàn ông bị gián đoạn, rất khó mà không sinh ra ảnh hưởng trái chiều.

    “Ha ha.” Tam gia nở nụ cười, cũng không tức giận giống như cậu tưởng.

    “Anh cười cái gì?”

    “Không có gì, chỉ là nghĩ tới thời điểm theo đuổi em…” Khi đó cả hai bị vây ở thời kỳ ái muội, mỗi một động tác, mỗi một ánh mắt, đều có thể được tua lại trong óc đến một trăm tám mươi lần, hòng phỏng đoán ý đồ chân chính của đối phương. Dù sao tình yêu giữa hai người đàn ông cũng không được xã hội chấp nhận, huống hồ Tam gia lại lớn hơn Hạng Viễn rất nhiều, là người chủ động, hắn chỉ sợ biểu đạt sai phương thức để rồi hủy hoại tình nghĩa rất khó có được giữa hai người.

    “Anh theo đuổi em khi nào?” Hạng Viễn kinh ngạc hỏi, chẳng lẽ bọn họ không phải cứ ở chung rồi cùng lăn lên giường hay sao?

    “Em nha…” Tam gia mỉm cười, trong nụ cười lại mang theo vài phần thú vị, “Nếu không tin anh từng theo đuổi em, vậy giờ anh theo đuổi lại một lần, có được không?”

    “Nói còn hay hơn hát.” Hạng Viễn lẩm bẩm một câu, xoay người liền đi bộ về nhà. Cậu chẳng tin lão già này có thời gian theo đuổi mình đâu, đều ở chung dưới một mái nhà rồi, còn theo đuổi cái rắm gì nha!

    Hai người cứ vậy mà ái muội dính lấy nhau vài ngày, một sáng bình minh, khi vừa thức giấc, Hạng Viễn phát hiện bên gối có một đóa tường vi còn vương sương sớm. Còn chưa kịp tìm người đàn ông kia để hỏi cho rõ ràng, cậu liền thấy một mảnh giấy nhỏ ở bên dưới đóa hoa: “Đông Đông thân mến, anh có việc phải đi châu Âu vài ngày, nhất định phải nhớ về anh đấy!” Đậu má, còn viết chữ rồng bay phượng múa!

    Hạng Viễn run run cánh tay đã nổi kín da gà, cầm cành hoa tường vi và tờ giấy lên ngắm nhìn trong chốc lát, đột nhiên nhịn không được mà thấp giọng cười.

    Nếu đây là sự theo đuổi mà người đàn ông kia đã nói, hình như cũng không phải không thể tiếp thu.

    Cậu lăn một vòng ở trên giường, hương hoa tường vi càng tràn vào khoang mũi, tâm tình Hạng Viễn cũng nhờ đó mà chuyển biến tốt đẹp hơn nhiều. Nhìn đồng hồ, cậu vội vàng đứng dậy rửa mặt thay quần áo, buổi sáng sẽ có thầy giáo đến nhà phụ đạo, không thể lề mề nấn ná thêm.

    Công việc ở quán cà phê cậu đã nắm chắc trong tay, chờ làm đủ một tháng, có lương, lúc ấy sẽ cân nhắc xem nên tặng lão già kia cái gì. Tưởng tượng hành động dùng những đồng tiền tự kiếm để mua quà của mình sẽ mang lại cho người đàn ông kia bao nhiêu vui vẻ, Hạng Viễn lại nhịn không được mà nở nụ cười.

    Chương 15: Bị YY

    “Anh, anh đã ra ngoài chưa?” Hạng Viễn ăn cơm trưa xong, vừa mới lật vài trang sách, Phương Trác đã gọi điện thoại tới.

    Từ khi biết Hạng Viễn làm việc tại quán cà phê, Phương tiểu thiếu gia cũng không muốn rong chơi khắp nơi cả ngày nữa, tiếp nhận huấn luyện xong, cậu liền trở thành đồng nghiệp của đối phương.

    “Vẫn chưa.” Hạng Viễn nhìn đồng hồ, thu dọn sách vở chuẩn bị ra khỏi nhà.

    “Hạng thiếu, hiện tại cậu muốn đi ra ngoài sao?” Chu quản gia vội vàng mang túi sách tới cho cậu, lại đi lấy một chén nước, bận rộn đến quay vòng vòng.

    “Tiểu Phương gọi tôi, mà cũng sắp đến giờ rồi.”

    Hạng Viễn làm ca chiều, lúc ra khỏi cửa trời rất nóng, cậu xách túi đi phía trước, vệ sĩ lặng lẽ bám gót theo sau. Hai người ra khỏi Dẫn Phượng hạng, song cũng không ngồi ô tô mà thẳng một đường đi tới ga tàu điện ngầm.

    Dẫn Phượng hạng là một khu phố cổ, cách nhà ga không xa, suốt dọc đường đi Hạng Viễn cũng không nói chuyện với vệ sĩ, chỉ im lặng đeo tai nghe lên nghe nhạc.

    Tàu tới nhà ga của Vinh Diệu Plaza, Hạng Viễn theo dòng người đi xuống, vừa bước ra ngoài đã thấy Phương Trác đang nhảy nhót lại đây. Nụ cười của thằng nhóc kia đến cả cặp kính râm to bự cũng không che nổi, nhìn thấy Hạng Viễn cậu ta liền bổ nhào qua.

    “Làm gì vậy?” Hạng Viễn duỗi tay, dứt khoát đẩy người.

    “Anh, anh, con xe kia của anh quả thực vô cùng gây shock! Oách lắm, anh không biết hôm nay em phong cách biết bao đâu!” Phương Trác hưng phấn nhảy lên nhảy xuống, Hạng Viễn ném cho đối phương một cái liếc mắt xem thường rồi xoay người đi vào trong quán.

    “Anh, xe của anh ngon như vậy, sao anh lại không đi?” Phương Trác hóa thân thành cái đuôi của Hạng Viễn, vừa bám theo vừa hỏi.

    “Không thích.” Kiếp trước chính vì dùng siêu xe để đua mới thiếu chút nữa đâm chết Ninh Vân Trạch rồi bị ruồng bỏ, sau đó còn xui xẻo mất mạng vì ô tô tông, hiện tại Hạng Viễn cũng không dám chạm vào vô lăng nữa. Vì thế cho nên, chiếc siêu xe nọ cũng chỉ có thể để ở ga ra mà tích bụi.

    “Xe thế mà anh còn không thích?” Phương Trác cảm thấy mình vừa trúng một vạn điểm tổn thương, yêu cầu của anh Hạng cũng quá cao rồi.

    “Cậu thích thì lấy mà dùng đi.”

    “Thật hả?” Phương Trác vui đến nhảy dựng lên, song cuối cùng vẫn giữ được một tia lý trí mà lắc lắc đầu, “Em thấy mới lạ thì mượn vài ngày thôi, mấy hôm nữa sẽ trả về cho anh.” Đây là con xe mấy ngàn vạn, hơn nữa còn là quà tặng của Tam gia, cậu không có gan chiếm đoạt.

    “Thế nào cũng được.” Hạng Viễn nhún vai, mở cửa đi vào trong quán.

    Hôm nay không phải ngày nghỉ, nhưng việc làm ăn ở quán cà phê cũng không tồi, nhất là khi hai người một trước một sau bước vào, bên trong còn vang lên mấy tiếng kinh hô.

    Hạng Viễn không để ý lắm, tỉnh bơ đi vào phòng thay đồ để đổi đồng phục, ngược lại Phương Trác vốn dĩ rất ham vui, thấy mấy cô gái che miệng nhìn mình, còn cười cười phất phất tay đáp lại. Phát hiện đối phương có tương tác, mấy cô gái nọ xấu hổ quay mặt đi, Phương Trác cảm thấy đắc ý dạt dào, vào phòng thay quần áo còn thao thao bất tuyệt nói với Hạng Viễn rằng gần đây mình có thêm rất nhiều fan.

    Hạng Viễn không chơi weibo, cũng không thích người khác bình phẩm này nọ về mình, nghe thế chỉ “ừ” một tiếng.

    Chuyện cậu trở nên hot ở trên internet Tam gia đã kiểm chứng qua, không phải có người ở sau lưng bày mưu tính kế, chẳng qua là giá trị nhan sắc của Hạng Viễn quá cao, nên mới khiếm đám chị em điên cuồng tìm kiếm. Song, vụ việc không có nhiều người chú ý lắm, Hạng Viễn lại không đáp trả, do đó cũng chẳng đi được đến đâu.

    Thấy Phương Trác rút điện thoại ra mò vào weibo hóng hớt, Hạng Viễn mới nhắc nhở một câu, “Chú Phương còn đương chức, mày đừng chơi quá.”

    “Không việc gì, em chỉ tùy tiện ngó nghiêng một chút.” Trên weibo, Phương Trác cũng không dám công khai ảnh thật, chẳng qua thấy có người nhắc tới hai nhân viên phục vụ đẹp trai trong một quán cà phê ở Vinh Diệu Plaza nên mới âm thầm để ý chút thôi.

    Hai người thay đổi đồng phục, đi đến quầy đồ, chính thức nhận giao ban.

    Hạng Viễn vẫn đứng pha cà phê như trước, Phương Trác thì tiếp nhận vị trí thu ngân, bắt đầu công cuộc phục vụ khách hàng. Trong quán tuy không ít khách khứa, nhưng tổng thể vẫn là tương đối yên tĩnh, duy chỉ có mấy nữ sinh ngồi ở góc phòng là luôn nhìn về phía quầy bar, vừa nhìn vừa che miệng thì thầm gì đó.

    “Anh, anh nói xem có phải các cô ấy có ý với em không?” Phương Trác lén chọt chọt Hạng Viễn mấy cái.

    “Nghĩ nhiều.” Hạng Viễn thoáng liếc đối phương rồi lại cúi đầu tiếp tục làm việc.

    “Em cảm thấy nếu không phải mấy cô bé kia có ý với mình thì chính là có ý với anh.” Phương Trác một bên trộm nhìn đám nữ sinh, một bên nháy mắt với Hạng Viễn, nói, “Có muốn đánh cuộc không? Chưa đầy mười phút nữa các cô ấy sẽ tới đây.”

    “Vớ vẩn.”

    “Anh, anh đừng như vậy, anh thì đã có gia đình rồi, nhưng thằng em này vẫn còn cô đơn lắm.”

    “Thế thì chúc mày may mắn.” Vừa rồi Hạng Viễn cũng thấy mấy nữ sinh kia, song khác với Phương Trác, cậu không cho rằng các cô ấy có ý với một trong hai người, ngược lại có khả năng là vì một nguyên nhân khác. Bởi vì ánh mắt của mấy cô gái đó chỉ có kích động cùng với tò mò, duy độc không có sự ngượng ngùng lúc đối mặt với nam sinh mình yêu thích.

    “Xin chào, hoan nghênh đến với Meike Coffee.” Trong lúc hai người to nhỏ thì thầm, rốt cuộc một trong số các nữ sinh kia đã đứng dậy đi tới quần gọi đồ. Vừa nghĩ tới khả năng em gái này muốn thổ lộ với mình hoặc lén nhét cho mình một tờ giấy nhỏ, Phương Trác lại nhịn không được mà kích động hẳn lên.

    “Chào, tôi muốn một ly Latte lạnh cỡ lớn.”

    “Được, bánh ngọt đề cử hôm nay là Tiramisu, quý khách có muốn thử một chút không?” Ánh mắt Phương Trác sáng như sao, ánh mắt em gái nọ cũng chẳng hề kém cạnh, cô bé gật đầu, gọi thêm một phần bánh ngọt, đồng thời nhỏ giọng hỏi Phương Trác, “Anh vẫn là sinh viên sao? Vị kia là bạn của anh à? Em thấy các anh luôn cùng ra cùng vào, nhất định quan hệ tốt lắm phải không?”

    Ồ, em gái này hỏi hơi nhiều nha, có phải muốn hiểu mình hơn chút nữa hay không nhỉ? Nghĩ thế, nụ cười trên mặt Phương Trác càng rạng rỡ hơn, một bên tính tiền cho cô bé, một bên nói: “Bọn anh đương nhiên là bạn tốt rồi, khai giảng xong còn trở thành bạn học nữa cơ.”

    “Trước đó không phải à?”

    “Lúc trước anh Hạng học ở M quốc, vừa mới trở về thôi, tiếng Trung của anh ấy không tốt lắm, cho nên không thích nói chuyện nhiều.”

    Nói bậy nói bạ gì đó, mười bốn tuổi anh mày mới xuất ngoại, chất giọng đậm mùi Bắc Kinh không biết bao nhiêu mà kể. Thấy Phương Trác lại dám vì gái mà đạp mình xuống đất, Hạng Viễn quay đầu trừng mắt nhìn cậu ta.

    Đại ca, ngàn vạn đừng vạch trần em nha, Phương Trác chắp tay, cười cợt lấy lòng.

    Hạng Viễn mặc kệ cậu ta, tiếp tục công việc pha cà phê của mình.

    Em gái nhìn hành động qua qua lại lại giữa hai người bọn họ, che miệng cười trộm, còn quay đầu nhìn về phía đồng bọn của mình. Phương Trác không phát hiện ra sự khác thường của cô nàng, còn đặc biệt đắc ý mà cười với Hạng Viễn. Thế nào? Em đã nói mấy cô bé kia có ý với em rồi mà!

    Hạng Viễn đưa cà phê đã pha xong cho cô gái nọ, lễ phép gật đầu.

    Đối phương cười ngọt một cái, bưng cà phê lên rồi xoay người rời đi. Phương Trác thấy em gái quay lại chỗ ngồi, dùng vẻ mặt chờ mong nhìn vào khoảng không, dùng ngón tay kéo kéo tạp dề của Hạng Viễn, nhỏ giọng hỏi, “Anh, tờ giấy đâu?”

    “Mày nằm mơ đấy à?” Hạng Viễn đập rớt tay cậu, lạnh mặt vuốt phẳng tạp dề.

    “Rõ ràng vừa rồi còn cười với em mà…”

    “Chẳng lẽ mày thực sự muốn theo đuổi cô bé ấy?” Tuy Phương Trác có chút nhanh nhẹn, nhưng trên phương diện tình cảm chắc chắn sẽ không thể qua loa, dù sao thì gia cảnh Phương gia cũng không đơn giản, cậu ta có muốn tùy hứng cũng chẳng có cửa đâu.

    “Không phải, em chỉ muốn hưởng thụ cảm giác được người ta thầm mến, anh có hiểu không?”

    “Không hiểu.” Làm một con chim đã sớm bị nhốt vào lồng, một người đàn ông đã có đối tượng để gửi gắm tương lai, đương nhiên Hạng Viễn sẽ không tham dự vào cái trò ngây thơ xuẩn ngốc ấy. Lại nói, nếu vị kia biết cậu ở ngoài chơi trò thầm mến linh tinh này nọ, phỏng chừng sẽ cuồng hóa chỉ trong một nháy mắt thôi.

    Hai người thì thầm to nhỏ ở phía sau quầy bar, bên kia nhóm nữ sinh cũng giơ điện thoại lên âm thầm chụp ảnh.

    “Hạng thiếu, các cô ấy chụp ảnh cậu.” Vệ sĩ tận trách đi tới nhắc nhở.

    “Không việc gì, không việc gì, chẳng phải chỉ là mấy tấm hình thôi sao, tôi không tin còn có thể hot mãi.” Phương Trác tùy tiện nói.

    Sự tình lần trước là ngoài ý muốn, mà mấy cô gái lần này cũng không giống như có dã tâm, cho nên Hạng Viễn cũng không bảo vệ sĩ can thiệp.

    Hai người đều không để chuyện này ở trong lòng, buổi tối tan làm, Phương Trác còn đặc biệt lái cái xe thể thao của Hạng Viễn để trở cậu về. Chiếc xe này đặc biệt nổi, lái ở trên đường chẳng những có người huýt sáo với bọn họ, mà còn có những thanh niên choai choai phóng lên, hạ kính xe xuống hô to gọi nhỏ một hồi.

    “Không cần để ý đến chúng nó.” Hạng Viễn không có thiện cảm với bọn đua xe một chút nào.

    “Được.” Phương Trác giảm tốc độ, lái xe thể thao như lái một cái xe second-hand. Đám người bên cạnh thấy bọn họ đi chậm lại thì cười vang, bất chợt tăng ga vứt lại một đống đít xe đang vùn vụt phóng xa.

    “Mấy thằng chó này!” Phương Trác thở phì phì mà đập tay vào vô lăng.

    Nhìn những chiếc xe thể thao lao đi trong tiếng gió rít gào, đáy mắt Hạng Viễn ẩn chứa một tia đau xót, nhưng cậu che giấu rất tốt, chẳng mấy chốc đã khôi phục bình tĩnh rồi.

    Phương Trác không biết tâm sự chất chứa trong lòng đối phương, chỉ cho rằng người nọ ở với Tam gia lâu, tính tình càng ngày càng tốt.

    Đưa Hạng Viễn về nhà, Phương Trác liền đạp mạnh chân điên cuồng phóng siêu xe dời đi.

    Nửa đêm, thủ đô vẫn còn náo nhiệt, lái một chiếc xe xịn như vậy, không khoe khoang một hồi quả thực rất nghịch thiên!

    Gọi điện cho bạn bè, xác định địa điểm hẹn hò xong, Phương Trác đạp ga, chiếc xe tựa như một mũi tên mà xé gió bay vụt ra ngoài. Siêu xe chắc chắn là loại mui trần, trước ánh mắt kinh diễm của người đi đường, cậu chậm rãi hạ mui xuống, triệt để hưởng thụ cơn nghiện khoe khoang.

    Đến nơi thường tụ tập, bạn bè Phương Trác đã sớm đứng chờ ở cửa, thấy cậu lái một con xe thể thao siêu cấp hào nhoáng tới, cả bọn đều huýt sáo thật vang.

    “Anh giai, lấy đâu ra con xe oách vậy?”

    “Anh, đây không phải siêu xe bản giới hạn mới ra mắt năm nay sao? Nghe nói phiên bản phổ thông của nó đã ba nghìn vạn rồi, làm sao mà anh có được?”

    “Anh Phương, cho em lái thử một chút, đi mà!”

    “A, để em để em, kỹ thuật của em tốt hơn!”

    Mấy cậu choai choai vây quanh con xe thể thao, hết sờ lại ngó, quả thực yêu thích không thôi. Phương Trác vung ngón tay có móc chìa khóa xe lên, quả thực muốn làm con mắt của mấy đứa bạn mình bị chói đến đui mù.

    “Được rồi, không phải anh mày keo kiệt đâu, xe này là anh đi mượn, đụng hỏng anh cũng không đền nổi, đi thôi, đêm nay anh mời, tất cả vào trong uống rượu đi.”

    Biết là chỉ có thể nhìn mà không thể lái, đám thanh niên nhất thời kêu la ỏm tỏi lên.

    “Thôi được, chờ mấy ngày nữa đến trường đua, anh sẽ nói với người ta, để chúng mày thử cho đỡ nghiện, thế nào?”

    “Vẫn là anh Phương tốt nhất, quyết định vậy nha!” Cả đám liền vui vẻ trở lại, vây quanh Phương Trác đi vào bên trong.

    Vào cửa, còn chưa kịp chọn phòng, đã thấy một nhóm người đi ra từ bên trong, Phương Trác dừng bước, đảo mắt nhìn về phía thanh niên cao nhất.

    “Hạng nhị thiếu?” Cậu nheo nheo con mắt, lộ ra vẻ mặt đề phòng.

    Hạng Tiêu đứng trong bóng tối, cúi đầu, chẳng biết đang suy nghĩ cái gì.

    “Xì!” Phương Trác hừ lạnh một tiếng, nhấc chân tiếp tục đi vào.

    Hạng Tiêu thoáng dừng bước chân, ngay khi Phương Trác đi qua bên người, hắn đè thấp giọng, khẽ hỏi: “Nghe nói mày và thằng anh của tao đang yêu nhau?”

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu