Hạng gia đại thiếu – Chương 16-19

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu – Chương 16-19

    Chương 16: Kẻ săn lùng ngôi sao

    Nghe được lời nói của Hạng Tiêu, Phương Trác liền bùng nổ, “Họ Hạng kia, đầu mày bị nước vào à? Mày nói bậy nói bạ cái gì đó?” Nói ai không nói, lại nói cậu có quan hệ ái muội với anh Hạng, nếu cậu dám ấp ủ tâm tư bất chính với người kia, Diệp Tam gia lại chẳng giết chết cậu ngay trong nháy mắt à!

    “Tao nói bậy?” Hạng Tiêu trào phúng mà nhìn người nọ, “Mày cũng không chơi weibo à?”

    Hở? Liên quan gì đến weibo? Phương Trác có chút u mê, muốn hỏi thêm lại phát hiện Hạng Tiêu đã nghênh ngang đi khỏi rồi.

    Cùng Hạng Viễn nói chuyện yêu đương? Weibo? Phương Trác mơ mơ hồ hồ mà đi vào phòng VIP, cũng không quan tâm mọi người chọn bài hát hay chọn loại rượu gì, lập tức rút điện thoại ra, lên mạng. Bởi vì weibo của cậu không có ảnh thật, cho nên cũng chỉ âm thầm follow vài cô gái hay đăng ảnh Hạng Viễn rồi chứng kiến mấy cô nàng bày tỏ sự mê trai thôi.

    Kết quả, hôm nay vừa mới online, Phương Trác đã bị một đống @ đập ngay vào mặt, nội dung đều là gọi cậu đi xem ảnh mới vừa chụp xong. Phương Trác thầm kêu không ổn, vội vàng mở ra xem.

    “Hôm nay lại đến Meike Coffee, mị phát hiện anh phục vụ siêu đẹp trai kia đã có CP! Nhìn xem nhìn xem, có phải tiểu thụ thực hoạt bát thực đáng yêu hay không? Có phải hành vi cử chỉ qua lại với tiểu công rất tình hay không? Giá trị nhan sắc của hai người đều cao như vậy, lại xứng đôi vừa lứa như thế, thực khiến người ta nhìn mà tâm cũng nở hoa!beauty-iconbeauty-iconbeauty-icon ”

    Hình đính kèm 1: Hai người nhìn nhau, Phương Trác cười cợt lấy lòng, Hạng Viễn thì khẽ nhíu mày.

    Hình đính kèm 2: Phương Trác đụng phải Hạng Viễn, Hạng Viễn cúi đầu nhìn cậu.

    Hình đính kèm 3: Phương Trác giả bộ đáng thương nhìn Hạng Viễn, Hạng Viễn sờ sờ đầu cậu.

    Chẳng hiểu có phải hôm nay là một ngày đặc biệt xui xẻo hay không, rõ ràng chỉ là bạn bè bình thường nói chuyện với nhau, thế nhưng sau khi bị mấy em gái kia chụp lại, cảnh tượng lại thật sự trở nên ái muội. Nếu nhân vật chính trong ảnh không phải mình, hẳn là Phương Trác sẽ tiện tay like cho một cái.

    Cậu xem hết đống ảnh đính kèm, phát hiện số lượng bình luận đã vượt xa những bài post bình thường khác của chủ weibo, hơn nữa, căn cứ vào độ hot này, có lẽ còn nổi hơn cả post về chàng nhân viên phục vụ siêu đẹp trai mấy ngày trước đó.

    “A a a a, cảnh này bọn mị cũng nhìn thấy, đừng nhìn tiểu công thường xuyên lạnh mặt mà lầm tưởng, nghe nói cậu ta đặc biệt về nước vì tiểu thụ đó, không thích nói chuyện chẳng qua là vì không giỏi tiếng Trung thôi!”

    “Phải không? Phải không? Vừa nhìn đã biết chính là trong nóng ngoài lạnh mỹ mạo công nha! Ánh mắt khi cậu ấy cúi đầu nhìn tiểu thụ cũng thực là ôn nhu, khiến cho bổn hủ muốn tôn thờ xương chó…6jr3M0j6jr3M0j6jr3M0j ”

    “Loại công không được tự nhiên như vậy, tuy yêu mà chẳng nói ra, song lại có thể vì thụ mà làm tất cả, thật sự quá mức dễ thươngggggggggg!”

    “Tiểu thụ cũng rất đáng yêu, độ chênh lệch chiều cao của bọn họ cũng rất đáng yêu nữa!”

    “Tôi bảo này, các cô cứ YY người thực như vậy có được không?”

    “Lầu trên không thích thì lượn đi, về chuồng mà tự thẩm.”

    Cũng đã bị cuốn vào con mẹ nó rồi còn tự thẩm cái gì nữa chứ! Nhìn mỗi cái bình luận đều thảo luận chuyện công thụ ân ái biết bao nhiêu, Phương Trác tái cả mặt rồi. Rõ ràng chỉ là bạn bình thường, tại sao ở trong mắt đám đàn bà con gái kia liền biến thành hoa lửa của tình yêu?

    Càng khiến cậu buồn bực chính là, rõ ràng Hạng Viễn mới là thụ, tại sao khi hai người đứng chung một chỗ, cậu so với tiểu thụ chân chính còn thụ hơn? Mà cái em gái bình luận về vấn đề chiều cao kia bị làm sao vậy, chênh lệch đáng yêu rõ ràng là anh Hạng và Tam gia, liên quan gì tới cậu? Bọn họ là đang cười nhạo cậu lùn có phải không?

    Phương tiểu thiếu gia càng xem càng cảm thấy cõi lòng tan nát. Vốn dĩ, có bị nhóm hủ nữ YY một chút cũng chẳng làm sao, dù gì cũng không trực tiếp ảnh hưởng đến cậu được. Thế nhưng, một khi mối quan hệ với Hạng Viễn bị mang ra đàm tiếu, đây thật sự là tình tiết giết người trong nháy mắt nha! Cậu cầm di động, một bên đọc bình luận một bên vò đầu bứt tóc, làm sao đây, làm sao đây, phải làm sao đây!

    “Anh, sao vậy?” Có một đồng bọn phát hiện cậu không bình thường, liền xán lại hỏi.

    “Không việc gì, để anh mày yên tĩnh chút đi.” Phương Trác hít sâu một hơi, quyết định ra ngoài thông khí. Cậu đi đi lại lại ở hành lang vài vòng, nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng quyết định báo cho Hạng Viễn một tiếng thì tốt hơn. Tuy quả thật cậu và Hạng Viễn hoàn toàn trong sáng, nhưng nếu để Tam gia biết, cậu tuyệt đối tuyệt đối không có kết cục dễ coi!

    Hạng Viễn cũng không biết ảnh của mình lại vừa sáng bừng trên mạng, thời điểm nhận được điện thoại của Phương Trác, cậu đã tắm rửa xong xuôi, chuẩn bị đi ngủ rồi.

    “Tiểu Phương? Có việc gì?” Hạng Viễn dựa lưng vào đầu giường, nhíu mày hỏi.

    “Anh à, em phải nói với anh chuyện này, anh ngàn vạn lần đừng nóng giận nha!”

    “Làm sao?” Hạng Viễn có chút kỳ quái, giọng điệu của Phương Trác u ám như chết cha chết mẹ, chẳng lẽ đã xảy ra chuyện lớn gì? “Mày cứ nói đi, anh nghe xem sao đã.”

    “À thì, anh à…”

    “Hửm?”

    “Anh lên weibo có được không?”

    “Không có tài khoản.” Trái lại, Hạng Viễn rất thành thực, cậu không có hứng thú đối với mạng xã hội, hơn nữa thân phận của Tam gia phi thường đặc biệt, cho nên cậu cũng luôn chú ý bảo vệ riêng tư của mình.

    Vài ngày trước đó, khi ảnh chụp bị tung lên weibo, cậu đã báo với Tam gia. Mà người sau, bởi vì luôn xem trọng tất cả những vấn đề có liên quan tới bảo bối nhà mình, nên tự nhiên cũng bắt tay vào tra xét. Vốn tưởng có người ở sau lưng âm mưu chuyện xấu mới khiến Đông Đông hot lên, kết quả lại phát hiện Đông Đông nhà mình thật sự dựa vào nhan sắc để đứng đầu top search, lúc ấy Tam gia có chút dở khóc dở cười.

    Bảo bối nhà mình đẹp đương nhiên là hắn biết, thế nhưng cái cảm giác bảo vật vẫn luôn cất giấu trong tay bỗng dưng bị người ta nhòm ngó cũng khó chịu vô cùng. May là Tam gia tương đối lý trí, biết đây chỉ là chuyện ngoài ý muốn, nên cũng không kiên quyết nhúng tay.

    Mặc dù đang hot trên internet, song Hạng Viễn cũng chẳng để trong lòng, cái gọi là hot face trên mạng với cậu chỉ là mây bay, bị đám con gái vây xem vài ngày liền nhẹ nhàng trôi về quá khứ. Thế nhưng hôm nay Phương Trác bỗng dưng lại nhắc tới là có ý tứ gì? Chẳng lẽ lại bị người ta chụp hình nữa? Hạng Viễn nhíu mày, đăng kí một tài khoản mới rồi lên xem.

    Sau khi đăng nhập, Hạng Viễn nhìn thoáng qua những bài post hàng đầu, cậu không hiểu rõ về chủ đề giải trí trong nước nên liền lướt nhanh xuống dưới, tới khi thấy một bài post có tên là “CP quán cà phê” ở cuối bảng mới nhận ra ảnh chụp của Phương Trác và mình. Tuy không quá hiểu cái gì gọi là moe với không moe, nhưng hai chữ công – thụ thì cậu biết, nhất là thời điểm nhìn đến mấy cái bình luận kiểu “Mỹ công x Bạch thụ” “Ngạo kiều công x Sủng nịch thụ” linh tinh này nọ thì Hạng Viễn lập tức khó chịu rồi. Mắt của đám con gái kia bị trâu ị vào sao?

    Tiểu Phương kia lùn tịt như quả dưa gang, bọn họ xứng đôi chỗ nào hả!

    Thế nhưng rất nhiều em gái nói mình là công, điều này khiến cho Hạng Viễn cảm thấy vài phần an ủi, tuy cậu luôn được Tam gia nâng trong tay ôm trong ngực mà yêu thương chiều chuộng, song sự thật chứng minh, thời điểm không có Tam gia, cậu vẫn rất có khí chất của một chàng công!

    Hạng Viễn nhìn thấy ảnh chụp của hai người, lại xem qua bình luận của đám con gái, tâm tình quả thực không cách nào tốt được. Dù sao thì cậu với Phương Trác cũng chỉ là bạn bè bình thường, hiện tại tự dưng bị người đem lên mạng YY, đương nhiên phải khó chịu rồi.

    Bản thân cậu không thành thạo weibo, cũng không biết ai có khả năng ấy, nghĩ nghĩ hồi lâu, cuối cùng quyết định nói chuyện này cho Diệp Tam gia.

    Lúc trước bị chụp ảnh, đám chị em chẳng qua chỉ khen cậu đẹp, một lòng quy phục trước nhan sắc của cậu mà thôi, song lần này lại không giống, dưới tình huống đã có người yêu lại bị buộc cùng một chỗ với người khác, tuy rằng chỉ là YY, nhưng Hạng Viễn vẫn cảm thấy cần phải báo với Diệp Tam gia một tiếng.

    Mặc dù đã xa cách hai năm, song sự tín nhiệm mà Hạng Viễn dành cho Diệp Tam gia vẫn chưa từng thay đổi. Trước đó, hai người có thể cùng nắm tay nhau bước qua quãng thời gian mười mấy năm, cũng là vì bọn họ tin tưởng lẫn nhau, biết rõ đối phương để ý cái gì, cho nên chưa từng đụng vào điểm mấu chốt của đối phương.

    Tỷ như Hạng Viễn, cho dù có chơi bời bao nhiêu đi nữa, cũng sẽ bảo trì khoảng cách an toàn với nam nữ ngoài đường, lại tỷ như Tam gia, bất kể đi công tác chỗ nào, cũng sẽ chụp vài tấm ảnh hoặc quay một cái video để báo cáo mình đang làm gì.

    Bởi vì hai trái tim thỏa mãn lẫn nhau, cho nên giữa họ không có nhiều nghi kỵ, sau khi trọng sinh, tuy Hạng Viễn vẫn chưa triệt để tháo gỡ khúc mắc trong lòng, nhưng thói quen thẳng thắn vẫn còn, nhìn thấy loại ảnh chụp này, phản ứng đầu tiên của cậu không phải là giấu diếm, mà là lập tức nói với người kia.

    “Đông Đông?” Nhận được điện thoại của Hạng Viễn, Diệp Tam gia rõ ràng thể hiện sự vui mừng, “Chỗ em đang là nửa đêm đúng không? Sao còn chưa ngủ?”

    “Có chuyện muốn nói với anh.”

    “Chuyện gì?” Người nọ ôn nhu hỏi.

    “Trên weibo có người up ảnh chụp của em và Phương Trác, nói em và cậu ta là một đôi.” Đầu dây bên kia gián đoạn một chút, Hạng Viễn như cảm giác được có thanh âm ồn ào nào đó đã bị người nọ bịt ống nói nhằm lọc bỏ đi, cậu liếm liếm môi, nhỏ giọng tiếp lời, “Sao anh im lặng?”

    “À, không việc gì, anh bảo Chương Cần đăng ký tài khoản weibo xem thử.” Diệp Tam gia không có weibo, những việc thế này đều giao cho cấp dưới đi xử lý.

    “Em và cậu ta không có gì.” Hạng Viễn bất giác lên tiếng giải thích.

    “Anh biết, trước khi em về nước, anh đã cho người điều tra đứa nhỏ Tiểu Phương này, tuy cậu ta ham chơi nhưng cũng tương đối an phận. Nếu hung hăng lỗ mãng, hẳn là cậu ta sẽ chẳng có cơ hội đến gần em.” Diệp Tam gia không chút e dè nói với Hạng Viễn về khát khao chiếm hữu của mình, thậm chí phi thường thản nhiên mà nói.

    “Ngay cả cái này anh cũng phải điều tra?” Hạng Viễn trợn tròn con mắt, trước đây cậu đã biết Tam gia thích khống chế sinh hoạt của mình, nhưng thật không ngờ, ngay cả bạn bè mình, hắn cũng muốn ra tay sàng lọc từ trong trứng nước, “Anh hơi quá đáng rồi!”

    “Đông Đông, em đừng nóng giận, anh làm tất cả những chuyện này, cũng chỉ là vì… sợ mất em.” Nói đến những tiếng cuối cùng, thanh âm của Tam gia càng ngày càng thấp, Hạng Viễn thực hoài nghi có phải mình đã nghe ra được một sự thất vọng hay không.

    “Anh lợi hại như vậy, còn phải sợ cái gì?” Hạng Viễn sẽ không tin đâu, kiếp trước cậu chính là người bị vứt bỏ, sao có thể cảm nhận được tâm tư của kẻ ở thế thượng phong? Phải biết Tam gia chính là một nhân vật có khả năng hô mưa gọi gió ở trong nước, người như thế mà cũng biết sợ hay sao? Lừa quỷ đấy à!

    “Đông Đông, trong thế giới tình cảm, không có người chiếm thế thượng phong tuyệt đối, anh yêu em, cho nên mới sợ mất em.” Bởi vì để ý, cho nên mới sợ sẽ mất đi. Người khác đều nói đứa nhỏ nhà hắn tính tình nóng nảy, kiêu ngạo ngông cuồng, là một tiểu bá vương không thể trêu vào được. Kỳ thực Tam gia biết rõ, chính hắn đã cố ý biến đứa nhỏ thành cái bộ dạng này, là hắn muốn Đông Đông chỉ có thể dựa vào một mình hắn, trong lòng trong mắt chỉ có hắn mà thôi. Thả đứa nhỏ ra ngoài chơi bời lêu lổng, cũng chỉ là bề ngoài muốn cho mọi người trông thấy, trên thực tế, xiềng xích khống chế được Đông Đông hắn vẫn luôn nắm trong tay.

    Tâm tư tối tăm như vậy, Tam gia không cách nào nói cho người khác biết, lại càng không dám thổ lộ với đứa nhỏ mình thương yêu dù chỉ nửa phần. Vì thế cho nên hắn cưng chiều che chở đối phương vô điều kiện, dùng danh nghĩa yêu thương, đem Đông Đông khóa chặt trong lồng ngực của mình.

    May mắn, ở một mức độ nào đó, hai người cũng coi như tuyệt phối. Hắn cưng chiều đến chẳng biết trời đất là gì, mà đứa nhỏ của hắn cũng cứ đương nhiên hưởng thụ. Thứ tình cảm khiến người ta hít thở không thông như thế, vậy mà không một ai trong hai người cảm thấy không thích ứng được.

    Rõ ràng, tình yêu này cũng là một loại kỳ tích đi.

    Tam gia cong môi mỉm cười, sau khi nói chúc ngủ ngon với đứa nhỏ của mình liền phân phó Chương Cần liên lạc với người phụ trách công nghệ thông tin của công ty. Kết quả, dưới thế công cường đại của khoa học kỹ thuật, tất cả ảnh ọt đều thành mây bay.

    Hạng Viễn vừa tỉnh dậy, ảnh cậu trên internet gần như đã được xóa hết, đăng nhập vào weibo còn phát hiện, hình như tài khoản người đăng ảnh cậu cũng bị khóa rồi.

    Bỗng chốc cậu cảm thấy tinh thần thực là phấn chấn, có Tam gia, tựa hồ chẳng có gì cần phải lo nghĩ nữa rồi.

    Tuy nhiên hôm nay cậu đã vui mừng hơi sớm, buổi chiều, vừa mới đi làm, một gã đàn ông mặc sơmi hoa liền mò tới đây.

    Nhìn xuống tấm danh thiếp vừa được đặt ngay trước mặt mình, Hạng Viễn nhíu mày, hỏi: “Có việc gì?”

    “Anh bạn, bộ dạng cậu ổn như vậy, một khi tiến vào giới giải trí nhất định sẽ có khả năng nổi tiếng nha,” Sơmi hoa chống khuỷu tay lên mặt quầy bar, lộ ra dáng cười thực đáng khinh, nói với Hạng Viễn, “Tôi là người săn lùng ngôi sao của Tinh Vũ Entertainment, trong nhóm nhạc SKY đang khá hot hiện nay có đến hai thành viên là do tôi khai quật, cậu có hứng thú đầu quân vào công ty của chúng tôi không?”

    Chương 17: Mày muốn chết như thế nào?

    Thế mà còn có tay săn lùng ngôi sao tới tìm mình, Hạng Viễn cảm thấy có chút buồn cười. Cậu không hề liếc mắt nhìn gã sơmi hoa lấy một cái, tiện tay đẩy danh thiếp trở về, tiếp tục cúi đầu làm việc.

    “Chàng trai à, cậu làm ở quán cà phê này thì một tháng kiếm được bao nhiêu? Chỉ sợ ngay cả cái điện thoại di động ngon ngon chút cũng không mua nổi nhỉ?” Bị đối phương phớt lờ, sơmi hoa lại ghé vào quầy bar dụ dỗ, “Cậu biết Tinh Vũ Entertainment chứ? Đó là công ty giải trí hàng đầu quốc nội, những sao lớn như Lý Thiên vương, Lương Thiên hậu, hoặc nhóm nhạc SKY mới nổi gần đây đều là những minh tinh do Tinh Vũ một tay đào tạo ra.”

    Hạng Viễn không có chút khái niệm nào đối với nền giải trí trong nước, hơn nữa căn cứ vào thân phận của cậu, đừng nói đi làm minh tinh, cho dù là bao một tiểu minh tinh thì nhất định cũng sẽ bị đám người trong giới chê cười.

    Sau khi trọng sinh thì chẳng cần phải nói, kể cả kiếp trước khi còn quay cuồng trong giới công tử bột ở chốn kinh kỳ, cậu cũng chưa từng nghe nói một đại thiếu có thân phận chân chính nào lại chạy đi tìm tiểu minh tinh. Dù sao thì minh tinh cũng rất bắt sáng, đối với đám thiếu gia mà nói, lui tới cùng đám người này chẳng những không có thể diện, mà còn đồng nghĩa với việc tự chuốc phiền toái vào thân.

    Hạng Viễn không xen vào việc người khác qua lại với minh tinh, song bản thân cậu khẳng định là không được. Tam gia hành xử ẩn nhẫn kín đáo, cho dù trước kia cậu hoành hành ngang ngược khắp thủ đô thì các mối quan hệ cũng chỉ luẩn quẩn trong một phạm vi nhỏ hẹp. Tuy rằng hiện tại xã hội đề cao bình đẳng giữa mọi người, thế nhưng không thể phủ nhận sự phân chia giai cấp vẫn luôn tồn tại.

    Vòng quan hệ của Hạng Viễn, chính là khu vực mà đám Thiên vương Thiên hậu cùng với đủ loại ngôi sao không thể tiến nhập vào.

    “Chàng trai, cậu cảm thấy đề nghị của tôi thế nào? Cậu đừng thấy bộ dáng lão Hoàng tôi không bắt mắt, địa vị của tôi ở Tinh Vũ rất cao nha. Cậu biết SKY chứ? Jerry và Mạnh Thư Phàm ở nhóm đó chính là người tôi phát hiện ra. Chờ sau khi cậu gia nhập Tinh Vũ thì sẽ là đàn em của bọn họ rồi, tôi sẽ bảo bọn họ chiếu cố tốt cho cậu.”

    Mạnh Thư Phàm? Hạng Viễn nhíu mày, chậm rãi ngẩng đầu lên.

    “Cậu xem cậu xem, đám nhóc ngày nay chính là như vậy, miệng nói không thích, nhưng trên thực tế còn chẳng phải đã động tâm rồi?” Sơmi hoa thấy Hạng Viễn có phản ứng, liền đắc ý cười, nói, “Ngày mai cậu theo tôi đến Tinh Vũ thử một chuyến đi, nếu thích hợp thì vào công ty học việc. Đương nhiên, vì cậu đã là gương mặt hot trên weibo nên cũng coi như có tiền đề, có thể cân nhắc việc vào nghề bằng cách khác…” Nói đến weibo, sơmi hoa lại dùng ánh mắt tò mò nhìn ra xung quanh người Hạng Viễn, “Đúng rồi, bạn cậu đâu? Các cậu có thể cùng phát triển nha!”

    Hiện tại, giả gay mua chuộc chúng hủ cũng là một xu thế, dùng rất được, có thể kéo về một đống fan CP.

    Mắt thấy sơmi hoa cười nhăn nhở đến lộ cả xỉ, Hạng Viễn nén xuống cảm giác buồn nôn, chỉ vào cánh cửa vừa được đẩy ra của cửa tiệm, liếc nhìn vẻ mặt chột dạ của Phương Trác, nhàn nhạt nói: “Cậu ta đến kìa.”

    “Anh…” Vừa vào tới cửa, nụ cười nịnh bợ của Phương Trác gần như chói mù con mắt Hạng Viễn.

    “Hôm nay mày đến muộn.” Hạng Viễn liếc nhìn đồng hồ treo tường, nhắc nhở.

    Đệt, anh Hạng, anh có cần nghiêm túc thế không? Tối qua thằng em này cả đêm không ngủ đấy! Nghĩ thì nghĩ vậy, song cuối cùng cậu ta vẫn ngượng ngùng cười, lò dò bước tới đây, nhỏ giọng hỏi: “Anh, hôm qua Tam gia…”

    Khụ! Hạng Viễn ho khan một tiếng, ý bảo bên cạnh có người, đừng lắm lời thêm nữa, “Chuyện tối qua đã giải quyết xong rồi, hiện tại mày dàn xếp vị này đi,” Hạng Viễn hất hàm chỉ vào sơmi hoa, nói với Phương Trác: “Hoàng tiên sinh muốn chúng ta ký hợp đồng với Tinh Vũ Entertainment, về sau cùng nhau phát triển trong lĩnh vực giải trí.”

    Khi nói đến hai tiếng ‘cùng nhau’, Hạng Viễn còn cố ý tăng thêm âm lượng.

    Phương Trác cảm thấy trước mắt tối sầm, chuyện hôm qua cuối cùng kết thúc ra sao cậu vẫn chưa biết đâu, ấy vậy mà cái thằng cha không có mắt này còn muốn kéo anh Hạng vào giới giải trí bán rẻ tiếng cười! Hắn ăn gan hùm mật báo rồi có phải không?

    “Bảo tao gia nhập giới giải trí?” Phương Trác vươn tay túm lấy cổ áo sơmi hoa, vừa cố sống cố chết lôi người ra bên ngoài, vừa cả giận quát tháo, “Đờ mờ, mày từ Tinh Vũ Entertainment đến đây? Mày đã hỏi Cố Dật Chu một tiếng trước hay chưa? Ông ta không dạy mày người nào có thể động vào còn người nào thì không hả?”

    “Cố Cố Cố Cố Cố tổng?” Sơmi hoa bị cậu lôi kéo đến nỗi mặt mũi đỏ bừng, cố gắng lấy lại cân bằng thân thể, nhe răng nhếch miệng kêu to, “Mày nghĩ mày là ai? Tinh tướng cái gì hả?” Chẳng qua chỉ là một thằng học việc mà thôi, công ty có thể muốn có thể không, về sau có khả năng nổi tiếng hay không còn chưa biết được, phát cuồng cái con khỉ gì!

    “Đờ mờ, tao tinh tướng? Ok thôi, có gan thì mày bảo Cố Dật Chu tới gặp tao, xem tao tuốt xác lão thế nào!” Phương Trác lôi sơmi hoa ra ngoài cửa, không để ý tới sự giãy dụa của đối phương, kéo hắn vào một con hẻm nhỏ rồi đấm đá. Vốn dĩ, được người săn lùng ngôi sao tìm tới là một chuyện vui, thế nhưng trải qua bao nhiêu dày vò của tối qua, hiện tại Phương Trác nhìn ai cũng không vừa mắt, sơmi hoa coi như xui xẻo nên mới đụng phải họng súng của cậu ta thôi.

    “Đánh chết người rồi! Đánh chết người rồi!” Tuy sơmi hoa rất béo, nhưng lại nhiều năm đắm chìm trong tửu sắc, làm sao có thể là đối thủ của một Phương Trác chuyên môn ẩu đả đánh nhau.

    “Phương thiếu, có cần giúp đỡ gì không?” Vệ sĩ của Hạng Viễn yên lặng đứng nhìn ở đầu ngõ.

    “Không cần, đối phó với lão lưu manh này một mình tôi là đủ.” Triệt để coi sơmi hoa là đối tượng để trút giận, nhìn vào cái đầu heo bầm dập tím xanh của hắn ta, Phương đại thiếu gia nhất thời cảm thấy phi thường sảng khoái.

    “Mày mày mày! Mày thật chẳng coi ai ra gì! Cứ chờ đấy cho tao! Dám đụng vào Hoàng mập, xem tao xử lý mày như thế nào!” Sơmi hoa vừa lau máu mũi vừa đứng lên khỏi mặt đất, Phương Trác liền nhấc chân bồi thêm một cú đá, một bên lảo đảo lui về phía sau, một bên không chịu thua, hung hăng nói.

    “Ôi, tao sợ quá!” Phương Trác dùng hai tay ôm tim, run rẩy một hồi, sau liền cười nhạo: “Có bản lĩnh thì tới đi, tao mà sợ thì tao không phải họ Phương nữa rồi!”

    Sơmi hoa chết khiếp mà bỏ chạy, Phương Trác vỗ vỗ tay, hệt như một con gà trống kiêu ngạo ngẩng đầu ưỡn ngực trở về quán cà phê.

    Hạng Viễn thấy cậu tiến vào, bình thản nhắc nhở: “Nhanh rửa tay thay quần áo.”

    “Dạ!” Tiểu gà trống lập tức thu cánh lại, lấy lòng mà lên tiếng đáp lời, nhảy nhót tiến vào phòng trong thay đồng phục.

    Xong xuôi lại bắt tay chuẩn bị những đơn hàng còn tồn đọng, sau đó Phương Trác mới có thời gian nói chuyện cùng Hạng Viễn. Tuy cậu không có ý tứ đặc biệt với đối phương, nhưng không thể ngăn được Tam gia nghĩ này nghĩ nọ, Tam gia nổi giận, Phương gia của cậu sẽ đi tong.

    Để ngăn chặn cơn thịnh nộ khủng khiếp của Tam gia, không biết cha cậu sẽ gây sức ép lên cậu như thế nào nữa. Tưởng tượng ra đủ loại hậu quả đáng sợ, Phương Trác chỉ thấy run rẩy toàn thân, “Anh, chuyện hôm qua Tam gia không nói gì chứ?”

    “Không có.” Nhìn bộ dáng lo lắng của Phương Trác, Hạng Viễn cười cười, giải thích: “Hôm nay mày không lên weibo sao? Ảnh đã bị xóa hết rồi.”

    “Em có xem!” Nhưng xóa hết ảnh không có nghĩa là Tam gia sẽ nguôi giận, Tam gia không hết giận, vậy chẳng phải nguy cơ của cậu vẫn chưa qua đi à?

    “Quân Niên không phải người dễ giận như vậy đâu, trước kia mày với anh thế nào thì sau này vẫn cứ như vậy,” Hạng Viễn bật cười, “Anh về nước cũng chỉ có một người bạn là mày thôi, đừng vì chút chuyện này mà trở nên xa lạ.”

    “Anh Hạng…” Nghe xong lời tâm tình hiếm có của Hạng Viễn, Phương Trác kích động đến mức lệ nóng doanh tròng. Cậu muốn nhào vào lồng ngực đối phương biểu đạt một chút tâm ý của bản thân, nhưng trong đầu bỗng hiện lên mấy chữ công – thụ đỏ chói đọc được trên weibo, lại thêm cả gương mặt chẳng hề lăn tăn gợn sóng của Diệp Tam gia, cánh tay đang vươn tới liền như bị điện giật mà rụt trở về.

    Bạn bè có thể tiếp tục làm, nhưng động tay động chân… Ha ha, hay là thôi đi.

    Biết được thái độ của Tam gia, cuối cùng thần kinh căng như dây đàn của Phương Trác cũng được thả lỏng. Cậu ta là người rộng rãi, không bao lâu sau đã lại cùng Hạng Viễn vui vẻ nói cười. Kỳ thực, trước kia Phương Trác không thân với Hạng Viễn như hiện tại, tuy từng gặp nhau tại M quốc, nhưng hai người chỉ xem như quen biết qua loa, quan hệ cũng không phải là tốt lắm.

    Tình trạng ấy thay đổi kể từ khi Hạng Viễn về nước, ban đầu Phương Trác chủ động tiếp cận người kia vì muốn nịnh bợ, hòng kéo gần quan hệ với Diệp gia. Đây chẳng những là yêu cầu của gia tộc, mà còn là nhu cầu của cậu nữa. Mặc dù cha Phương Trác là cán bộ cấp cao, trong chốn kinh kỳ cũng có vài phần thể diện, nhưng so với thế gia đệ nhất C quốc như nhà họ Diệp, nhà cậu cũng chỉ là tôm tép mà thôi.

    Cái khác không nói, chỉ nói tới thân phận cán bộ cao cấp của cha cậu ta và một thương nhân trên danh nghĩa như Diệp Tam gia thôi, thế nhưng thời điểm bọn họ gặp nhau, vẫn là cha Phương Trác phải nhượng bộ đến ba phần.

    Nguyên nhân tiềm ẩn trong đó, hẳn không chỉ có thế lực của Diệp gia, yếu tố sâu hơn, Phương Trác có thể đoán ra một ít, song cậu không dám nói. Cậu chỉ biết nếu không thể trêu vào Diệp gia, không thể chọc vào Tam gia, vậy thì cơ hội tiếp xúc với Hạng thiếu nhất định phải nắm chắc. Đừng thấy thân phận người kia không quang minh chính đại mà lầm tưởng, một khi luận bàn về những đại thiếu gia chân chính ở chốn kinh kỳ, đối phương chắc chắn có thể lọt vào top năm. Ở thủ đô với bao nhiêu thế gia vọng tộc có thể lọt vào hàng ngũ năm đại thiếu gia đứng đầu, điều đó đủ để nói lên địa vị của Hạng Viễn tại Diệp gia, có thế lực như vậy che chở, khắp chốn kinh kỳ còn kẻ nào dám trêu?

    Về phần những kẻ chê cười cậu là con thỏ nhỏ tự hạ mình nịnh bợ người ta, chẳng qua cũng chỉ là ghen tị. Nếu cho bọn chúng cơ hội lấy lòng Hạng thiếu, có chắc bọn chúng sẽ bỏ qua không? Đừng tưởng cùng được gọi vài tiếng thiếu gia này thiếu gia nọ mà đã là hay, giới công tử nhà giàu chân chính nhất, bọn chúng thế nhưng chẳng có kẻ nào thực sự đặt chân vào được.

    “Anh, anh có cảm thấy hôm nay hơi vắng khách không?” Phương Trác đứng sau quầy bar, có chút nhàm chán.

    “Ừ.” Hạng Viễn nhìn quanh quán, quả thật ít người hơn so với bình thường, song cậu không quan tâm đến chuyện này, có việc thì làm, không có thì tiếp tục ngồi không.

    “Tối nay bọn Huy Tử mở tiệc mừng sinh nhật ở quán rượu, anh có đi không?” Phương Trác thấy Hạng Viễn lấy một quyển sách ra rồi yên lặng lật xem, cảm giác gần đây người nọ đã thay đổi rất nhiều. Trước kia khi còn ở M quốc, đối phương chìm đắm trong vũ trường với đua xe là chuyện thực bình thường, thế nhưng sau khi về nước, ngoại trừ một lần tới quán bar tẩy trần ra thì anh Hạng đã không còn ra ngoài buổi tối nữa.

    Có phải rất khác thường hay không? Chẳng lẽ Tam gia quản thúc quá nghiêm?

    “Không đi, gần đây hơi mệt, về nhà liền ngủ.” Đang nói, bỗng di động của Hạng Viễn đổ chuông, cậu cầm điện thoại lên xem liền thấy Chu quản gia gọi đến, “Có việc gì?”

    “Hạng thiếu, Cố Dật Chu của Tinh Vũ Entertainment gọi điện tới, muốn gặp cậu một lần.”

    “Cố Dật Chu?” Hạng Viễn nhíu mày, “Ông ta có quan hệ thế nào với nhà chúng ta? Tại sao lại muốn gặp tôi?”

    “Trước kia Cố gia là thủ hạ dưới tay lão gia tử, mà hiện tại cũng vẫn còn chút liên hệ với chúng ta, Cố Dật Chu thuộc một chi nhỏ của Cố gia, không quá thân cận với nhà ta, song năng lực cá nhân của hắn không tồi, Tam gia tương đối thưởng thức, cho nên cũng tới ghé thăm Dẫn Phượng hạng vài lần.”

    Hạng Viễn hiểu, ý của Chu quản gia chính là, người này có thể gặp.

    “Ông ấy có nói vì sao lại muốn gặp tôi không?”

    “Anh, anh…” Phương Trác đứng bên cạnh cũng nghe được, vội vàng nhắc nhở, “Là vì cái thằng cha săn lùng ngôi sao ban nãy!”

    “À, tôi hiểu rồi.” Không đợi Chu quản gia giải thích, Hạng Viễn liền gật gật đầu, “Như vậy đi, hẹn ông ấy sáng mai ghé qua Dẫn Phượng hạng.” Nói xong, cậu liền cúp máy.

    “Anh, anh được lắm.” Phương Trác giơ ngón cái với Hạng Viễn.

    “Sao?”

    “Hê hê, anh đừng thấy vừa rồi em hung hăng thế mà tưởng thật, kỳ thực em cũng không dám trêu vào họ Cố kia đâu.” Phương Trác cười ngượng. Tuy mỗi lúc đi ra ngoài cậu cũng được mọi người gọi một tiếng ‘thiếu gia’, thế nhưng chung quy vẫn là đứa nhỏ chưa đủ lông đủ cánh, làm sao có thể đối đầu với một tinh anh thành công như Cố Dật Chu.

    Huống chi, trong giới giải trí người nọ có thể gọi là lấy thúng úp voi, ở giữa thủ đô cũng xem như một nhân vật có máu mặt. May mắn lần này có anh Hạng che chở, bằng không chỉ dựa mấy câu nói hung hăng càn quấy kia, họ Cố cúng có thể khiến cậu mất hết thể diện rồi. Nghĩ đến đây, Phương Trác không khỏi tự hào về sự thức thời của bản thân mình, tìm được một đại ca tốt thì tiểu hồ ly cũng có thể chế trụ cọp vằn nha, thích ghê!

    Chương 18: Lo lắng

    Cố Dật Chu canh thời gian rất chuẩn, Hạng Viễn vừa kết thúc giờ học buổi sáng, hắn liền tới nơi.

    Bởi vì Diệp Tam gia tương đối thưởng thức người này, cho nên Hạng Viễn cũng không tự cao tự đại, khi Cố Dật Chu theo Chu quản gia tiến vào, cậu nhanh chóng đứng dậy từ trên ghế sa lông.

    “Cố tổng, xin chào.” Hạng Viễn khẽ cười, nói.

    “Hạng thiếu, xin chào.” Cố Dật Chu không kiêu ngạo cũng không siểm nịnh bắt tay với cậu.

    Hai người xã giao vài câu rồi ngồi xuống ghế sa lông. Cố Dật Chu ngồi ghế đơn, còn Hạng Viễn thì ngôi trên ghế dài ở phía đối diện, thân thể cậu thản nhiên dựa vào lưng ghế, hai chân bắt chéo qua, cả người thoạt nhìn thực là thư thả.

    Đây là lần đầu tiên Cố Dật Chu nhìn thấy vị kia của Tam gia, tuy đã sớm biết lão Tam nhà họ Diệp có một tiểu tình nhân ở M quốc, song người nọ cơ bản chưa từng lộ mặt trên thương giới ở chốn kinh kỳ, cho nên mọi người cũng không nắm chắc tin đồn kia là hư hay thực.

    Mãi đến khi cấp dưới rước đại họa về Cố Dật Chu mới biết, thì ra tiểu tình nhân của Tam gia đã về nước rồi, hơn nữa còn trà trộn vào một quán cà phê làm nhân viên phục vụ.

    Trước khi đến đây, Cố Dật Chu từng xem ảnh chụp Hạng Viễn, dù toàn bộ ảnh trên weibo đã bị xóa đi, song cũng có người kịp thời save lại. Lúc ấy, vài cấp dưới của hắn cũng thấy ảnh, cho nên mới phái người đi tiếp xúc với nhân vật vừa làm mưa làm gió trên mạng xã hội này, nhưng thật không ngờ ngay khi tin tức cậu chàng đẹp trai ngồi trước mặt đây có quan hệ ái muội với bạn đồng nghiệp thì tất cả ảnh ọt về cậu ta liền biến mất sạch sẽ ngay lập tức.

    Thế lực như vậy, kể cả là kẻ đứng đầu giới giải trí giống như Tinh Vũ cũng không làm được.

    Người có thể sinh tồn trong giới giải trí đều rất có tầm nhìn, ý thức được có khả năng cậu thanh niên này có bối cảnh đặc biệt nên bộ phận kế hoạch của công ty cũng lập tức thu tay, xem như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Chỉ là, người trong nội bộ đáng tin, nhưng đám săn lùng ngôi sao bên ngoài lại không như vậy. Chẳng biết có phải đầu Hoàng mập bị nước vào hay không, thân là một con tôm nho nhỏ, thế nhưng hắn lại muốn loi ngoi ra biển để câu cá mập khổng lồ, bị người dúi vào ngõ nhỏ đánh cho một trận, đúng thực không oan.

    Song, bị đánh thì bị đánh, nhưng nếu hắn lôi cờ hiệu Tinh Vũ ra, Cố Dật Chu liền không thể nào bỏ mặc. Huống hồ sau khi đoán được cậu thanh niên kia chính là ‘bà xã’ của Tam gia, Cố Dật Chu chỉ muốn một phen đập chết Hoàng mập, chọc vào ai không chọc, lại cố tình chọc vào gia tộc có thế lực khổng lồ nhất chốn kinh kỳ.

    Cũng may trước mặt Tam gia Cố Dật Chu cũng có vài phần mặt mũi, nếu không hắn thật chẳng biết phải làm sao. Thời điểm Cố Dật Chu còn đang cân nhắc nên mở miệng nói chuyện với Hạng Viễn như thế nào, Chu quản gia đã bưng khay chén lại đây, đưa cho hắn một tách trà xanh.

    “Cố tổng, mời uống trà.” Thanh niên ngồi phía đối diện dùng bàn tay trắng nõn với những ngón tay thon dài làm động tác xin mời, ôn hòa nói: “Đây là trà Long Tỉnh Quân Niên mới mang về, Cố tổng nếm thử một chút đi.”

    Đừng thấy vẻ ngoài Hạng Viễn chỉ là một thanh niên hai mươi mốt tuổi mà lầm tưởng, kiếp trước cậu cũng đã trải qua không ít phong ba, nhất là hai năm cuối cùng trước lúc trọng sinh, khoảng thời gian ấy đã khiến cho tính cách ngang ngược của cậu bị bào mòn không ít. Đối mặt với Cố Dật Chu, thái độ của Hạng Viễn tựa như đang đứng trước một vị khách ngang hàng.

    “Cảm ơn Hạng thiếu.” Cố Dật Chu tiếp nhận chén trà, lễ độ ngửi ngửi mùi hương.

    “Cố tổng tới đây tìm tôi hẳn là có việc đúng không?”

    “Cấp dưới không hiểu chuyện, mang đến nhiều phiền toái cho ngài,” Thấy Hạng Viễn mở miệng, tự nhiên Cố Dật Chu cũng không do dự nữa, thẳng thắn nói rõ ý đồ, “Hôm nay Cố mỗ tới đây là để bồi tội với ngài.”

    “Cố tổng khách khí rồi, chỉ là một chút hiểu lầm thôi, không cần để ở trong lòng.”

    Thanh niên dung mạo tú lệ, thân thể thon dài, tuy rất đẹp nhưng lại không cho người ta cảm giác yếu đuối như phụ nữ, ngược lại lại có loại khí tức cao quý tự nhiên.

    Thân là người cầm lái con tàu Tinh Vũ, Cố Dật Chu đã gặp qua không biết bao nhiêu minh tinh có diện mạo xinh đẹp, luận về khuôn mặt, thanh niên này có thể xếp ở hàng thượng đẳng, song bộ dáng đẹp hơn cậu cũng không phải là không có. Điểm mấu chốt ở đây chính là khí chất, trong giới giải trí, bất kể minh tinh có giữ mình trong sạch đến mức nào thì vẫn kém xa một đại thiếu do thế gia trăm năm kiêu hùng dưỡng dục mà thành, huống hồ người nọ còn là bà xã của Tam gia.

    Căn cứ vào những gì Cố Dật Chu nghe được, người này đã theo Tam gia từ khi mới mười mấy tuổi, gần như do Tam gia tự tay nuôi đến lớn khôn. Ai cũng nói tính tình cậu ngang ngược lại kiêu căng ngạo mạn, thế nhưng thông qua mấy phút tiếp xúc ngắn ngủi giữa hai người, hắn chỉ biết mấy lời đồn thật sự là một chút cũng chẳng đáng tin.

    Người trước mặt lễ độ ôn hòa, chỗ nào có nửa điểm kiêu căng ngang ngược, chỉ sợ những kẻ tung tin cũng là nghe bậy nghe bạ rồi đi nói lại mà thôi.

    “Hoàng mập đã bị công ty khai trừ rồi, về sau chúng tôi sẽ không có bất cứ quan hệ gì với hắn nữa.” Cố Dật Chu giải thích, “Chuyện như vậy xảy ra là do tầng quản lý Tinh Vũ không làm tròn chức trách, nếu Hạng thiếu có chỗ nào không hài lòng xin cứ nói ra, tôi nhất định đốc thúc bọn họ sửa chữa.”

    Hạng Viễn lắc đầu, bật cười đáp, “Đã nói là hiểu lầm, Cố tổng hà tất phải khách khí như vậy.”

    “Hạng thiếu rộng lượng, Cố mỗ xấu hổ vô cùng.”

    Nhìn lão đại của giới giải trí cứ như vậy mà vuốt mông ngựa của mình, Hạng Viễn có chút dở khóc dở cười. Bình thường cậu không để ý tới lĩnh vực mà Cố Dật Chu hoạt động, cho nên không có đề tài chung, huống hồ bản thân còn là vị kia nhà Tam gia, vì để tránh hiềm nghi, Cố Dật Chu cũng sẽ không cùng mình tăng cường tiếp xúc.

    Hắn đến, chẳng qua là muốn bày tỏ thái độ của mình thôi.

    Điều này Hạng Viễn hiểu được, cho nên cũng chỉ xã giao một vài câu liền chuẩn bị bưng trà tiễn khách.

    Cố Dật Chu là một kẻ tinh mắt đến mức nào, thấy Hạng Viễn nâng tách trà lên, liền tự nhiên đứng dậy, chỉ là trước lúc rời đi, bỗng dưng hắn lại có phần do dự.

    “Cố tổng, còn có việc gì sao?” Hạng Viễn nhíu mày.

    “Có một chuyện, không biết có nên nói hay không.” Cố Dật Chu khó xử đáp lời.

    “Mời nói.”

    “À…” Quả thực Cố Dật Chu vô cùng khó xử, từ khi Tam gia đưa Mạnh Thư Phàm đi thì phía Tinh Vũ liền hỗn loạn. Nhóm nhạc SKY là boy band thần tượng đầu tiên mà công ty hắn thông qua con đường huấn luyện để tung ra thị trường, thành công cũng như thất bại của nhóm sẽ có ảnh hưởng đặc biệt sâu sắc với công ty, cho nên, dù biết là không thích hợp, nhưng Cố Dật Chu vẫn cứ mở miệng, “Chẳng hay Tam gia định xử trí Tiểu Mạnh như thế nào? Là hoàn toàn tiêu diệt, hay…”

    Lần này, đúng là Mạnh Thư Phàm đã làm quá, Cố Dật Chu không có biện pháp bảo toàn, nhưng lăng xê một nhóm nhạc thần tượng thành công không phải chuyện dễ, vì tư tâm, hắn vẫn hy vọng sự tình có cơ hội vãn hồi.

    “Tiểu Mạnh? Mạnh Thư Phàm?” Hạng Viễn khó hiểu nói, “Người này vẫn còn liên hệ với Quân Niên?”

    Phát hiện vẻ nghi hoặc trên mặt Hạng Viễn, Cố Dật Chu lộp bộp trong lòng, chẳng lẽ chuyện Mạnh Thư Phàm tiểu phu nhân lại không biết? Hắn thầm kêu không ổn, vừa định giải thích thêm đã thấy thanh niên khoát tay, “Ông về trước đi, chuyện này tôi sẽ nói với Quân Niên.”

    “Đều là Tiểu Mạnh si tâm vọng tưởng nên làm sai chuyện, ngay cả góc áo cậu ấy Tam gia cũng chưa từng chạm qua, ngài ngàn vạn lần đừng nóng giận.” Cố Dật Chu vội vàng giải thích.

    “Tôi biết, ông không cần lo lắng.” Điều mà Hạng Viễn để tâm lại không phải cái này.

    “Hạng thiếu…” Cố Dật Chu còn muốn nói thêm, song lại bị Chu quản gia khách khách khí khí đưa ra ngoài.

    “Cố tổng, ông nói xem, bình thường ông rất là ổn trọng, thế mà cuối cùng ông lại chạy đến trước mặt Hạng thiếu nói nhăng nói cuội cái gì?” Chu quản gia trách cứ.

    “Tôi chỉ là liều chết trong lúc tuyệt vọng thôi,” Cố Dật Chu cười khổ, “Tiểu Mạnh bị Tam gia bắt đi đã một tháng rồi, SKY hoàn toàn không thể phát triển tiếp, fan của bọn họ cũng vây kín cửa công ty đòi công đạo, bất kể là sống hay chết, đều phải có một đáp án rõ ràng.”

    Gần đây hành trình của Tam gia rất kín, mặc dù có thời gian rảnh cũng là ở cùng với Đông Đông, Cố Dật Chu gọi điện xin gặp vài lần nhưng đều bị thư ký của đối phương chặn lại. Nếu không phải lần này Hoàng mập gây chuyện, hắn thừa cơ chạy tới Dẫn Phượng hạng một phen thì ngay cả nói hắn cũng đều không nói được.

    Về phần nhóm lửa đốt nhà Tam gia, Cố Dật Chu bày tỏ thật sự là hắn không cố ý.

    Cố Dật Chu đi rồi, Hạng Viễn vẫn ngồi trên ghế sa lông cúi đầu một lúc lâu. Chu quản gia lo lắng đi lòng vòng xung quanh, chuyện Mạnh Thư Phàm ông cũng biết một chút ít, muốn thay Tam gia giải thích vài câu, song Hạng thiếu vẫn luôn không chịu ngẩng đầu, vì thế ông cũng không dám chủ động lên tiếng.

    “Chuyện Mạnh Thư Phàm là sao?” Hạng Viễn ngồi ngốc trong chốc lát, rốt cuộc cũng có phản ứng. Cậu cầm điện thoại, chậm rãi gọi cho Diệp Quân Niên.

    “Đông Đông?” Bên chỗ Tam gia đang là nửa đêm, nghe được thanh âm của Hạng Viễn, đầu óc vẫn còn có chút không tỉnh táo.

    “Chuyện Mạnh Thư Phàm là sao?” Hạng Viễn gằn từng tiếng mà hỏi lại một lần.

    Tam gia hoàn toàn thanh tỉnh, mỉm cười, “Đông Đông đang ghen à?”

    “Tôi đang hỏi anh!”

    “Cậu ta còn nằm trong tay anh, bởi vì trên người cậu ta có chút bí ẩn chưa giải thích được.” Tam gia ngồi dựa vào đầu giường, sắp xếp ngôn ngữ một chút, chầm chậm thuật lại ba giấc mộng của Mạnh Thư Phàm cho người nọ nghe.

    Khi Hạng Viễn nghe được Mạnh Thư Phàm cũng từng nằm mơ, đầu óc nhất thời trở nên mơ hồ. Nằm mơ? Lại một người nằm mơ? Cậu ta là nằm mơ thật hay là trọng sinh? Trên đời lại có nhiều sự trùng hợp như vậy sao?

    Nghĩ đến sắc mặt cổ quái khi Tam gia nghe cậu nói cậu đã nằm mơ, Hạng Viễn liền che kín mặt, than nhẹ một tiếng, mẹ nó lúc ấy nhất định lão già kia cười đến muốn điên đi? Chẳng trách hắn không hề hoài nghi lời nói của mình, thì ra đã có tiền lệ.

    “Rốt cuộc anh định xử trí cậu ta thế nào?” Hạng Viễn thẹn quá thành giận, hung tợn hỏi.

    “Còn chưa nghĩ ra,” Diệp Tam gia thẳng thắn đáp, “Em phải biết, những chuyện có liên quan tới em, anh luôn luôn thận trọng, ai dám chắc sau này họ Mạnh có còn phun ra được cái gì khác nữa không.”

    Cảnh trong mơ của người này có liên quan tới Đông Đông, trước khi tra ra toàn bộ bí mật, chắc chắn Tam gia sẽ không thả người. Thời điểm u ám nhất, thậm chí hắn đã nghĩ sẽ khiến đối phương biến mất vĩnh viễn, nhưng hắn lại lo lắng động thái đó sẽ ảnh hưởng đến số mệnh sau này của Đông Đông, nên mới tạm thời án binh bất động.

    Nghe ra được sự lo lắng của Tam gia, Hạng Viễn nghĩ nghĩ một chút rồi thấp giọng nói: “Em gặp cậu ta.”

    Chương 19: Hòa hợp rồi

    Nếu Hạng Viễn muốn gặp Mạnh Thư Phàm, đương nhiên Diệp Tam gia sẽ không ngăn cản. Lúc trước không nói với cậu, cũng là sợ cậu suy nghĩ nhiều thôi, một người xa lạ thế nhưng mơ thấy những chuyện có liên quan đến tương lai cả hai người bọn họ, ngẫm lại cũng quỷ dị vô cùng. Do đó, chẳng những hắn bảo Cát Kiện dùng mọi thủ đoạn để bức bách đối phương nói ra bí mật, mà còn dùng đến bậc thầy thôi miên cùng thiết bị ghi hình đặc biệt để ghi lại cảnh tượng trong mơ của người kia.

    Diệp Tam gia sợ chỉ cần mình sơ sẩy một chút sẽ khiến Đông Đông rơi vào tình cảnh bi thảm như trong mơ, nên hắn tận lực bức ép Mạnh Thư Phàm, thậm chí dùng đến những thủ đoạn tàn khốc bất chấp cả mạng người.

    “Hạng thiếu, Mạnh Thư Phàm bị nhốt ở đây.” Vệ sĩ riêng đưa Hạng Viễn đến một trại an dưỡng ở ngoại thành.

    Hạng Viễn xuống xe, đảo mắt đánh giá xung quanh một chút, liền phát hiện quy mô trại an dưỡng này không lớn, đơn giản là một chỗ yên tĩnh vắng vẻ ở sâu trong núi mà thôi.

    Không vội gặp Mạnh Thư Phàm, cậu nhàn nhã đi lại trong sân một chút. Hoàn cảnh chỗ này tốt lắm, nhưng mơ hồ có thể cảm giác việc canh phòng cũng thực nghiêm trang. Dựa vào kinh nghiệm được bảo vệ nhiều năm, Hạng Viễn nghĩ muốn chạy khỏi đây cũng không phải là một chuyện dễ dàng.

    “Xin, xin chào.” Thời điểm Hạng Viễn đang thong thả bước đi, bỗng có một thanh âm chào hỏi lắp ba lắp bắp từ cách đó không xa truyền tới.

    Hạng Viễn quay đầu, liếc mắt một cái liền thấy được một thanh niên vẻ mặt nhăn nhó đi theo đằng sau vệ sĩ.

    “Cậu là?” Hạng Viễn nhíu mày.

    “Tôi, tôi là Mạnh Thư Phàm.” Mạnh Thư Phàm rụt rè lôi kéo góc áo.

    “Minh tinh trong nhóm SKY?”

    “Đúng, đúng vậy.”

    Hạng Viễn nheo mắt, đánh giá cái người tuổi trẻ mà kiếp trước cậu chỉ hận không thể một đao chém chết nọ, song người này lại không giống như hình ảnh lưu trong trí nhớ cậu. Kẻ đã từng là Thiên vương đứng đầu giới giải trí C quốc, giờ phút này sắc mặt tái nhợt, đầu óc cúi gằm, thậm chí cũng không dám ngẩng đầu liếc mắt nhìn mình một cái.

    Đây thật sự là Mạnh Thư Phàm? Không phải thế thân đấy chứ? Hạng Viễn nhíu mày, trầm giọng hỏi: “Nghe nói cậu mơ thấy tôi?”

    Mạnh Thư Phàm giật mình, có chút khó hiểu, trong mộng rõ ràng cậu chỉ thấy cái người gọi là Tam gia kia, thanh niên này nói vậy là sao!

    “Xin hỏi, ngài là?” Mạnh Từ Phàm chần chờ hỏi.

    “Tôi là Hạng Đông Đông.”

    Mạnh Thư Phàm bừng tỉnh, thì ra đây chính là “Đông Đông”! Trong cả ba giấc mơ, cái tên Đông Đông này cậu chỉ bắt gặp có một lần, trước đây cậu còn không có ấn tượng, thế nhưng từ khi bị thuộc hạ của Diệp Tam gia dùng muôn vàn thủ đoạn bức ép phải liên tục hồi tưởng lại cảnh trong mơ thì mỗi phân đoạn ngắn ngủi, mỗi chi tiết nhỏ nhoi, thậm chí cái tên “Đông Đông” chỉ xuất hiện rất ít này, cũng mạnh mẽ khắc vào trong óc.

    Biết sao được, những màn tra tấn kia quả thực có thể bức người ta đến phát điên, bây giờ cậu vẫn còn có thể bảo trì thanh tỉnh, không phải là nhờ đối phương thương hại, mà là vì người thôi miên có việc phải ra nước ngoài, nên chưa kịp tiến hành bước thăm dò sâu hơn nữa.

    Nghĩ đến đây, Mạnh Thư Phàm đỏ hoe đôi mắt, lộ ra gương mặt tái nhợt, hèn mọn nói với Hạng Viễn: “Hạng thiếu, những gì tôi biết đều đã nói cả rồi, không phải tôi cố ý bất kính với Tam gia đâu, chỉ cần ngài giơ cao đánh khẽ tha cho tôi một mạng, từ nay về sau tôi tuyệt đối tuyệt đối sẽ không dám xuất hiện trước mặt các ngài.”

    Một giấc mơ lặp đi lặp lại nhiều năm, người đàn ông kia dần dần biến thành chấp niệm của Mạnh Thư Phàm, cậu ta đã từng cho rằng mình là đặc biệt, dù sao thì làm gì có ai có khả năng liên tục mơ thấy một người suốt năm năm đâu? Huống hồ người nọ lại ưu tú như vậy, kể cả trong mơ cũng có thể cảm giác được quý khí vương giả của đối phương, càng làm cho cậu động tâm chính là, người đan ông cường thế đó lại đối xử với mình rất đỗi ôn hòa.

    Ôn hòa, chẳng phải đại biểu cho hy vọng đó sao? Trong muôn ngàn muôn vạn chúng sinh, vì sao chỉ có cậu mơ thấy người đàn ông đó? Điều này nói lên cái gì? Có phải cậu không giống với những người khác? Có phải vận số đã định, chắc chắn cậu sẽ xuất hiện ở cùng một chỗ với người kia? Mạnh Thư Phàm hưng phấn không kiềm chế được, chỉ tiếc, chấp niệm của cậu quá sâu, giấc mộng của cậu kết thúc quá nhanh, ngay tại khoảnh khắc mà cậu mưu toan muốn giữ lấy người đàn ông nọ thì tất cả đã thay đổi rồi.

    Cuối cùng, ngay cả góc áo của người đàn ông cũng chưa chạm tới được, cậu đã bị đưa vào một gian phòng trống, bị tra tấn, bị rót thuốc, bị thôi miên… chỉ vì người nọ muốn cậu phải nói ra hết bí mật của mình. Mà khi đối phương biết được bí mật của cậu liên quan tới thanh niên kia, cậu lập tức mất đi tất cả tự do.

    Trong một tháng bị giam cầm và áp bức, Mạnh Thư Phàm đã hối hận vạn phần vì hành động quá khích khi ấy của mình. Vì sao cậu lại cảm thấy mình đặc biệt? Vì sao cậu lại kích động muốn với tới người đàn ông kia? Vì sao, vì sao cậu lại ham hư vinh như vậy? Tuy năm năm ôm mãi một giấc mơ, thế nhưng sau một cái nhìn thoáng qua, đối phương đã không bao giờ còn xuất hiện.

    Công dụng duy nhất của cậu chỉ là bị thôi miên, bị ghi hình, bị thôi miên, bị ghi hình… Vòng tuần hoàn đó liên tục lặp lại, lúc này đây, Mạnh Thư Phàm đã hoàn toàn tuyệt vọng, thật không biết khi nào thì mình sẽ phát điên.

    “Hạng thiếu, tôi cầu xin ngài.” Bị tra tấn quá mức thống khổ, Mạnh Thư Phàm thấy Hạng Viễn cổ quái nhìn mình, bất chấp tự tôn, ‘bịch’ một tiếng liền quỳ xuống. Chỉ cần có thể rời khỏi cái nơi quái quỷ này, đừng nói quỳ xuống cầu xin, kể cả phải úp sấp trên mặt đất liếm giày Hạng Viễn, cậu cũng dám làm.

    “Cậu đứng lên đi.” Hạng Viễn liếc nhìn vệ sĩ ở bên cạnh, ra hiệu cho bọn họ đỡ Mạnh Thư Phàm dậy, “Đầu gối nam nhi có hoàng kim, đừng quỳ ở trước mặt tôi.”

    “Hạng thiếu…” Nước mắt Mạnh Thư Phàm lã chã mà rơi xuống, khi chẳng còn quyền sống cơ bản nhất của một con người thì tự tôn còn có tác dụng gì đâu?

    “Chuyện này là do Quân Niên làm.” Hạng Viễn nhẹ giọng nói, năm đó khi ở M quốc cậu cũng từng bị người lăng nhục, cho nên đối với tình cảnh hiện tại của Mạnh Thư Phàm cũng không khỏi có chút cảm thông. Trước lúc đến đây, cậu đã xem băng ghi hình thôi miên của người nọ, tuy có xuất hiện cùng với Tam gia, nhưng phương thức ở chung giữa cả hai lại nằm ngoài dự đoán của cậu. Chỉ sợ minh tinh này, cũng là một quân cờ nhỏ bé thôi.

    Bởi vì cũng từng giãy dụa cầu sinh nơi đáy cốc, cho nên thái độ của Hạng Viễn đối với Mạnh Thư Phàm không tệ, cậu sai vệ sĩ đưa đối phương trở về, ngẫm nghĩ một lúc lâu, cuối cùng quyết định thả người.

    “Đông Đông vẫn rất mềm lòng.” Tam gia nhận được điện thoại của Hạng Viễn, không khỏi thở dài một hơi.

    “Em không như thế.”

    “Được, được, em nói không phải thì không phải.” Ở trước mặt người yêu, cho tới bây giờ Tam gia vẫn chưa biết hai chữ ‘nguyên tắc’ viết thế nào.

    “Thả cậu ấy, có ảnh hưởng tới anh không?” Tuy mềm lòng, nhưng trong tâm tưởng Hạng Viễn, quan trọng nhất vẫn là Tam gia. Nếu việc thả Mạnh Thư Phàm có hại đối với Tam gia, vậy thì kể cả phải bắt nhốt cậu cũng tuyệt không để người kia rời khỏi trại an dưỡng dù là một bước.

    “Không ảnh hưởng, anh chỉ sợ cậu ta liên luỵ đến em.” Bởi vì sự tình liên quan đến Đông Đông ở vài năm sau, cho nên Diệp Tam gia cũng không dám lấy mạng Mạnh Thư Phàm, dù muốn bức ép đến đâu cũng vẫn phải lưu ý.

    “Không đâu, em và cậu ấy chưa bao giờ cùng xuất hiện.” Kiếp trước Hạng Viễn cũng chưa từng gặp gỡ Mạnh Thư Phàm, thậm chí cái bóng của đối phương cậu cũng chưa bao giờ thấy qua.

    “Vậy thả người đi.” Diệp Tam gia cũng rất là sảng khoái, tuy thả người chỉ là một mệnh lệnh thôi, song những vệ sĩ tận trách của Diệp gia sẽ biết phải làm sao cho Mạnh Thư Phàm ngoan ngoãn ngậm chặt miệng.

    “Anh nói với Cố Dật Chu một tiếng, bảo ông ấy nâng đỡ Tiểu Mạnh một phen.”

    Nhanh như vậy đã gọi là Tiểu Mạnh rồi? Diệp Tam gia cảm thấy trong miệng chua chua, khó hiểu nói: “Vì sao?”

    “Bắt nhốt người ta nhiều ngày như vậy, chung quy cũng nên bồi thường, huống hồ, cậu ấy càng leo cao, chúng ta càng dễ giám sát!” Hạng Viễn đắc ý nói ra suy nghĩ của mình.

    Diệp Tam gia nở nụ cười, tiếng cười từ sâu trong yết hầu vọng lại, trầm thấp khàn khàn lại mang theo nét gợi cảm đặc biệt của đàn ông, “Đông Đông, em học hư rồi.”

    “Đều do anh dạy.” Ngày xưa chẳng qua do cậu lười mà thôi, trải qua tôi luyện của kiếp trước, cậu cũng không thể mãi mãi không chịu trưởng thành.

    “Vậy em định cảm ơn anh thế nào?”

    Thanh âm Diệp Tam gia bỗng chốc càng trầm thấp hơn, khiến cho Hạng Viễn nghe mà lỗ tai phát ngứa. Cậu rụt cổ, bất mãn nói: “Của anh chính là của em, mà của em thì vẫn là của em, có cái gì hay ho mà cảm tạ!”

    “Được được, của anh là của em,” Diệp Tam gia ái muội nói nhỏ, “Lâu lắm rồi không nộp vốn riêng, Đông Đông, chừng nào em định thu vậy?”

    Vốn riêng? Hạng Viễn có hơi sửng sốt, mấy giây sau mới hiểu ý tứ của người đàn ông. Cậu đỏ mặt, thẹn quá hóa giận mắng: “Cái lão già lưu manh, tại sao anh không nghẹn chết đi?!”

    Đương nhiên Diệp Tam gia không bị nghẹn chết, bởi vì nửa đêm hắn liền chạy về nhà.

    Một đường bôn ba, khi Diệp Tam gia về đến nhà sắc trời đã tờ mờ sáng. Hắn theo cầu thang lên lầu, vừa mở cửa phòng liền nhìn thấy đứa nhỏ đáng yêu của mình kê cao gối ngủ thật ngon.

    Cởi quần áo, nhẹ nhàng chui vào ổ chăn, đứa nhỏ lầm bầm một tiếng, dựa người về sau theo thói quen. Bên môi thoáng lộ ra một nụ cười rất nhẹ, Diệp Tam gia điều chỉnh động tác khẽ khàng hơn, ôn nhu ôm đứa nhỏ vào trong ngực.

    “Đông Đông?” Diệp Tam gia nhẹ nhàng hôn lên vành tai của đối phương.

    “Ừm…”

    “Đông Đông.” Thanh âm trầm thấp hơn rất nhiều, còn đặc biệt mang theo khát vọng đàn ông tràn trề khôn tả xiết.

    Hạng Viễn không biết người nọ ở đằng sau, chỉ mải miết kiếm tìm ấm áp theo bản năng, đến khi bị đối phương làm cho bừng tỉnh, ý thức được mọi chuyện vừa mới phát sinh thì đã không còn kịp nữa rồi.

    “Chẳng phải anh nói muốn theo đuổi em sao?” Đậu má, giường cũng lăn rồi, còn theo cái rắm hả!

    “Đang theo đuổi đây.” Người đàn ông ưỡn lưng thúc về phía trước.

    “Đầu tiên phải là nắm tay, hôn môi, rồi mới linh tinh này nọ chứ?” Hạng Viễn một bên né tránh, một bên gào thét, “Anh đang đảo lộn trình tự đấy, có biết không?”

    “Nhưng khi anh vừa về tới em đã ở trên giường chờ đợi anh rồi.” Người đan ông vô tội ngẩng mặt nhìn lên, tựa như hắn mới là người bị hại.

    “Anh còn nói!” Đậu má, cả cái nhà chỉ có một phòng ngủ, cậu không nằm ở chỗ này thì còn có thể đi đâu?

    “Được rồi, ngoan nào,” Người đàn ông cười cúi mình, hôn lên môi cậu, “Em không rời khỏi chỗ này, chẳng phải thể hiện trong tiềm thức em vẫn luôn chờ chuyện như vậy phát sinh sao?”

    Huống hồ, hôm nay Đông Đông đã buông tha cho Mạnh Thư Phàm, điều này cho thấy thái độ của cậu đã thay đổi. Nắm bắt thời cơ là bản năng của Diệp Tam gia, cho nên hắn lập tức sửa lại hành trình, suốt đêm chạy về quốc nội.

    Sự thật chứng minh, hắn đã thành công.

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu – Chương 16-19