Hạng gia đại thiếu – Chương 20-22

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu

    Chương 20: Khởi đầu mới

    Đều nói vợ chồng đầu giường cãi nhau cuối giường làm lành, thế nhưng trải qua một đêm triền miên quấn quýt, hôm sau Tam gia chính là bị Hạng Viễn hung hăng nhéo cho tỉnh lại.

    “Đông Đông, em sao vậy?” Tam gia suốt đêm gấp gáp trở về, lại dốc sức hầu hạ Đông Đông nhà mình đến thư thư thái thái, còn chưa kịp hồi sức đã bị đối phương cấu véo một trận rồi.

    “Anh còn nói!” Người nào đó chân mỏi lưng đau, trừng mắt oán giận kẻ không biết tiết chế nằm ngay bên cạnh.

    “Phía dưới đau à?” Phải nói, bọn họ thật sự đã rất lâu không làm rồi đó, Tam gia xoa mặt, xốc chăn đòi kiểm tra cái chỗ kia.

    “Cút cút cút, anh làm gì đó?”

    “Có phải khi tắm chưa xử lý tốt hay không?” Tam gia có phần áy náy, “Đều tại anh quá nóng vội, hay là bôi thuốc thêm lần nữa đi.”

    “Đừng có nói sang chuyện khác, đây không phải là vấn đề đâu.”

    “Thế vấn đề là thế nào?” Người đàn ông được thỏa mãn trên phương diện thân thể, đối với tiểu ái nhân trên giường tự nhiên là ngàn theo vạn thuận. Hắn chống má dựa vào bên người Hạng Viễn, tủm tỉm cười, hỏi.

    “Tại sao không được sự đồng ý của em mà anh liền…” Hạng Viễn có chút cạn lời, tuy tối qua có thể coi như nhẹ nhàng vui vẻ, nhưng mà sáng sớm tỉnh lại, nghĩ đến chuyện mình dễ dàng bị người đàn ông kia abc, trong lòng cậu vẫn cảm thấy rất không vui.

    “Liền làm sao?” Tam gia chọc ghẹo.

    “Chẳng ra làm sao cả!” Hạng Viễn thẹn quá hóa giận, “Hiện tại em không muốn nhìn thấy mặt anh, anh biến đi.”

    Mình thì lưng mỏi mông đau xương sống kêu răng rắc, người nọ lại vẻ mặt thoả mãn hứng trí bừng bừng, Hạng Viễn càng nghĩ càng khó chịu, duỗi cẳng chân dài đạp về phía Tam gia. Tuy nhiên cậu đã đánh giá quá cao thực lực của mình, mũi chân vừa thoáng đụng vào đối phương, một trận đau đớn như xé tan cơ thể liền từ dưới thân truyền tới.

    “Á!” Hạng Viễn đau đến mức nhăn nhó mặt mày.

    “Ngoan, nhẫn nhịn một chút.” Tam gia đau lòng không gì sánh được, vội vàng ôm người vào ngực xoa xoa, đồng thời vươn tay ấn cái nút ở đầu giường, bảo Chu quản gia mang thuốc mỡ tới.

    “Anh làm gì vậy?” Hạng Viễn làm ổ trong ngực đối phương, sống chết đấm đấm, “Anh sợ người khác không biết tối qua chúng ta làm cái gì à?” Còn bôi thuốc, mất mặt chết đi được!

    “Không việc gì, Chu Hưng là người nhà, hơn nữa em đang bị thương, làm sao cứ để như vậy được.” Tam gia ôm cậu, nghiêm mặt nói, “Nếu vẫn không thoải mái, phải gọi bác sĩ đến xem.” Thấy Hạng Viễn lại muốn cãi, hắn vội vàng trấn an, “Là ông bác sĩ già phục vụ nhà chúng ta đã nhiều năm, ông ấy sẽ không đi nói lung tung đâu, em cứ yên tâm.”

    Chu quản gia lên lầu, thấy hai chủ nhân quần không áo chẳng đang ôm chặt lấy nhau, khuôn mặt già nua đầu tiên là lộ ra một nét cười, sau mới đưa thuốc mỡ tới.

    Hạng Viễn xấu hổ vùi đầu vào gối, chết sống cũng không chịu ló mặt ra, Tam gia ném cho Chu quản gia một ánh mắt ra hiệu, người sau liền lặng lẽ lui ra bên ngoài. Tam gia xốc chăn, tự tay bôi thuốc cho đứa nhỏ. Có thể là do nghẹn lâu lắm, cho nên lần này Tam gia làm quả thật có chút hung, Hạng Viễn mơ mơ hồ hồ nằm úp trên giường nửa ngày, đến chạng vạng mới vịn tường từ từ đi xuống lầu dưới.

    Tuy có thể ở trong phòng xem phim chơi game, nhưng cứ mãi như vậy cũng chán, thậm chí còn có chút đau đầu, nên Hạng Viễn mới đi xuống. Cậu ngồi trên ghế sa lông buồn bực trong chốc lát, cuối cùng Tam gia quyết định bất chấp mà bế cậu ra ngoài chơi.

    “Chú ý hình tượng một chút có được không?” Một người đàn ông trưởng thành lại bị bế kiểu công chúa đi dạo khắp hoa viên, Hạng Viễn cảm thấy rất là mất mặt.

    “Ở nhà mình còn phải cố kị đủ thứ như vậy, có thú vị không?”

    “Nhưng em…” Người ngoài chỉ cần nhìn vào tư thế của hai người là sẽ biết cậu bị làm sao, Hạng Viễn vùi đầu vào gáy Tam gia, cảm thấy kể từ lúc trọng sinh cho tới nay còn chưa từng xấu hổ đến như vậy.

    “Em nghĩ nhiều rồi,” Tam gia hôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn của người trong ngực, “Thấy chúng ta hòa hợp, bọn họ chỉ có vui hơn thôi.”

    Đối với đám người giúp việc ở trong cái nhà này, việc các chủ nhân cãi nhau rồi chiến tranh lạnh chỉ có thể xem là một hồi tai nạn. Vì Hạng Viễn thẹn thùng nên mới không dám nhìn, nếu cậu ngẩng đầu chắc chắn sẽ phát hiện, trong nhà hôm nay tràn ngập một mảnh vui mừng, gương mặt già nua của Chu quản gia loáng thoáng ý cười, biểu tình nghiêm nghị của vệ sĩ trưởng Cát cũng có phần thả lỏng, mà vẻ mặt nhóm vệ sĩ canh giữ ở hoa viên cũng nhu hòa đi rất nhiều.

    “Em muốn ăn nho.” Tam gia đặt Hạng Viễn xuống ghế mềm ở trong hoa viên, người sau vươn vai duỗi cổ, ngửa đầu liền thấy một chùm nho tím ẩn nấp đằng sang những phiến lá xanh.

    Bây giờ còn chưa đến mùa nho, một cây chỉ có vài chùm biến thành màu tím. Tam gia đứng dậy, cầm khay cẩn thận chọn lựa, Hạng Viễn nhàm chán nằm, vươn tay chỉ bậy về phía cây nho. Cho tới bây giờ, Tam gia cũng chưa từng tỏ ra bực bội với đứa nhỏ của mình, biết thân thể cậu không thoải mái, nên cũng không phản kháng, cậu chỉ chùm nào hắn liền hái ngay chùm đó, thậm chí đến khi gặp phải chỗ cao, còn bất chấp hình tượng mà nhảy lên.

    Liên tục được dỗ dành, cơn giận tích tụ một ngày của Hạng Viễn cũng dần dần tan biến, đến khi Tam gia hái được một khay nho, cậu mới ban ân để hắn cùng nằm trên ghế mềm mà ăn nho. Chiếc ghế này khá rộng, nhưng hai người trưởng thành nằm chung thì vẫn phải chen chúc ít nhiều, cũng may cả hai đều không quan tâm tới vấn đề ấy, Tam gia một phen ôm Hạng Viễn vào ngực, vừa nhỏ giọng thì thầm bên tai cậu, vừa lựa những quả nho chín nhất đút cậu ăn.

    “Ngon không? Có chua không?” Tam gia đút mấy quả nho vào miệng Hạng Viễn.

    Hạng Viễn tỉ mỉ nhai nhai cắn cắn, liếm liếm chất lỏng tràn ra, híp mắt lại, khen ngợi, “Ngọt, ngon lắm.”

    “Thật không?” Người nào đó tỏ vẻ không tin.

    “Thật.” Hạng Viễn cầm một quả nho nhét vào trong miệng Tam gia, chỉ là trong mắt người đàn ông kia làm sao nhìn thấy nho được, hắn chỉ để ý tới thứ chất lỏng dính trên môi của Hạng Viễn mà thôi. Nhìn đứa nhỏ hơi hơi chu đôi môi ướt át, người đàn ông rũ mắt, cúi đầu hôn xuống.

    “Ưm, ư…” Đang ăn nho cơ mà, anh lại phát tình bừa bãi rồi! Hạng Viễn từ chối vài lần, chỉ hận không thể cầm khay nho chụp thẳng lên đầu của hắn. Chờ khi Diệp Tam gia cảm thấy mỹ mãn mà ngẩng đầu lên, khóe mắt đứa nhỏ đã giăng kín sương mù, cậu lập tức quay người, không thèm để ý tới cái thằng cha có thể phát tình bất cứ lúc nào kia nữa.

    Tam gia cười khẽ, thấy đối phương lại giận dỗi, cũng không dám đùa quá lên mà ôn nhu kéo người vào trong ngực, nhỏ giọng dỗ dành.

    Thời điểm Chu quản gia cầm điện thoại đi tới liền nhìn thấy hai vị chủ nhân nằm trên ghế mềm ngọt ngào tâm sự chuyện trò. Tuy Hạng thiếu đưa lưng về phía Tam gia, song thân thể cả hai lại kề rất sát, chân Tam gia còn gắt gao chen vào giữa chân Hạng thiếu nữa kìa. Cái tư thế kia… Gương mặt già nua của Chu quản gia không khỏi đỏ lên một chút.

    “Có việc gì?” Thấy ông đứng ở cách đó không xa, vẻ mặt do do dự dự, Tam gia quay đầu, hỏi.

    “Cố Dật Chu gọi tới, ngài có muốn nghe không?” Chu quản gia nhỏ giọng hỏi.

    Tam gia vươn tay, người kia vội vàng đưa điện thoại tới. Cố Dật Chu không có ý tứ gì khác, chỉ muốn cảm ơn Tam gia vì đã thả Mạnh Thư Phàm mà thôi.

    Việc này đối với Tam gia cũng chỉ là một câu nói mà thôi, hắn sẽ không để trong lòng, nhưng nghĩ đến việc Hạng Viễn muốn nâng đỡ Mạnh Thư Phàm, Tam gia liền đặt vấn đề với Cố Dật Chu.

    Cố Dật Chu nghe điện thoại xong thì không khỏi sửng sốt, Tam gia có ý gì? Muốn nâng đỡ Mạnh Thư Phàm? Mặt trời mọc ở đằng Tây sao?

    Bởi vì vụ việc của Mạnh Thư Phàm quá lớn, khi đón người, Cố Dật Chu phải tự mình xuất quân. Nhìn đến sắc mặt tái nhợt, cử chỉ nao núng của đối phương, Cố Dật Chu thật không thể tin đây chính là đại minh tinh mà công ty mình đã nhọc lòng bồi dưỡng. Đến khi Mạnh Thư Phàm lên xe, run rẩy trốn vào trong góc, Cố Dật Chu thật sự hoài nghi có phải người này đã bị Tam gia biến thành một kẻ vô dụng rồi không.

    Công ty bồi dưỡng một minh tinh không dễ dàng, Cố Dật Chu cũng hiểu Mạnh Thư Phàm lạc đến nước này là vô cùng đáng tiếc, nhưng khi một minh tinh xuất hiện vấn đề về mặt tâm lý, thậm chí mất đi tự tin tối thiếu với bản thân thì con đường tương lai của kẻ đó đã hoàn toàn bị chặt đứt. Bởi vì tự tin chính là một thứ mà tiền cũng không mua lại được.

    Vốn là một kẻ vứt đi, hiện tại Tam gia lại muốn hắn bỏ công bồi dưỡng, Cố Dật Chu thầm nghĩ, tâm tư của mấy đại nhân vật, thật sự không phải là thứ hắn có thể nhìn thông.

    “Điện thoại của ai vậy?” Vừa rồi Hạng Viễn chuyên chú ăn nho, không lưu ý nội dung cuộc điện thoại.

    “Cố Dật Chu.”

    “Vì Mạnh Thư Phàm?”

    “Ừ,” Diệp Tam gia hôn lên vành tai cậu, cười nói: “Anh đã bảo ông ta làm đúng ý em, nhưng theo như Cát Kiện nói, họ Mạnh kia có chút vấn đề về mặt tinh thần, có thể bồi dưỡng hay không còn chưa nói được.”

    “Cho cậu ấy một cơ hội đi.” Hạng Viễn hạ mi, dùng ngón tay thon dài chậm rãi gảy gảy nho trong khay.

    “Vì sao lại muốn buông tha cho cậu ta?” Diệp Tam gia ngắt một quả nho nhét vào miệng cậu, “Em hành xử như vậy, bỗng nhiên anh cảm thấy em chẳng coi trọng anh.”

    Anh còn có thể vô sỉ hơn một chút nữa không, Hạng Viễn lườm người kia một cái, đáp: “Chỉ là em cảm thấy mỗi người từng phạm sai lầm đều nên có một cơ hội sửa đổi, cứ coi như là…” Thanh âm của cậu có chút yếu đi, “Em tích phúc tích đức cho ngày tháng sau này đi.”

    “Đông Đông…” Tam gia đau xót trong lòng, gắt gao ôm đứa nhỏ của mình vào trong ngực, “Em đừng khổ sở, anh sẽ dùng cả đời mình để bảo vệ em được chu toàn.”

    “Thôi đi, em chẳng tin đâu.” Hạng Viễn bĩu môi, “Đừng nói mấy lời sáo rỗng này, em đường đường là một nam tử hán, chẳng lẽ gặp chuyện lại cứ phải núp sau anh à? Thế thì còn ra cái dạng gì?”

    Diệp Tam gia ngẩn người, chợt nở nụ cười, “Là anh nghĩ sai rồi, Đông Đông nhà chúng ta bây giờ vẫn còn nhỏ, về sau nhất định sẽ trở thành một nam tử hán đầu đội trời chân đạp đất.”

    “Coi như anh có tầm nhìn.” Hạng Viễn đắc ý hất cằm, “Về sau đừng có xem em như con nít mà trông nom nữa, phải rèn luyện em, có hiểu không?”

    “Hiểu, anh hiểu.”

    “Ừm, sắp khai giảng rồi, công việc ở tiệm cà phê cũng sắp kết thúc, chờ khi có lương em sẽ mua quà cho anh.”

    “Thật sao?” Diệp Tam gia cảm thấy trong lòng ngọt lịm, xiết chặt vòng tay ôm đứa nhỏ, cười tủm tỉm, nói, “Đây là những đồng lương đầu tiên của Đông Đông nhỉ? Chờ sau này em kiếm được nhiều tiền, liền đổi thành em nuôi anh có được không?”

    “Anh không chê em kiếm ít quá thì được thôi.”

    “Không đâu, người nhà họ Diệp chúng ta làm gì cũng đều là tinh anh, hiện tại kiếm ít, không có nghĩa là về sau vẫn thế nha.”

    “Em còn chưa nghĩ ra nên làm gì tiếp theo đây này.” Hạng Viễn cào cào tóc, mặc dù có quá hai năm kinh nghiệm làm thuê, nhưng cậu vẫn chưa biết mình thật sự muốn làm gì trong tương lai. Kiếp trước đã quá vứt đi, kiến thức làm ăn buôn bán ở thời đại này cậu lại dốt đặc, nghĩ vậy, Hạng Viễn có chút phát sầu.

    “Đừng gấp, bây giờ em vẫn còn là sinh viên.” Diệp Tam gia an ủi, “Chờ khai giảng xong lại tiếp xúc với bạn học thêm một chút, xem có thể tìm được cơ hội buôn bán gì không. Hơn nữa muốn kiếm tiền cũng không nhất định phải đi theo con đường thương nghiệp, làm công ăn lương cũng là một loại rèn luyện, em nói có đúng không?”

    Đúng cái rắm ấy! Anh là ông trùm thương nghiệp trong nước, em lại là người làm công ăn lương, vậy rồi em nuôi anh thì anh có nuốt nổi không? Mục tiêu này rất không khoa học.

    “Thôi, em nghĩ thêm đã.” Hạng Viễn nhét một quả nho vào miệng Diệp Tam gia, một bên nhìn hắn ăn, một bên nói: “Sau khai giảng em muốn dọn đến ký túc xá trường.”

    Chương 21: Khai giảng

    Sau khi công việc tại quán cà phê kết thúc, học kỳ mới ở đại học A sẽ bắt đầu.

    Hạng Viễn chưa từng ở ký túc xá, cho nên cảm thấy thực tò mò. Tuy Tam gia rất muốn phản đối, song nhìn đứa nhỏ nhà mình hưng trí bừng bừng, cũng đành miễn cưỡng đồng ý. Chỉ là, mặc dù giành được chút tự do ngắn ngủi, nhưng Hạng Viễn cũng phải trả một cái giá đắt vô cùng.

    “Cái lão lưu manh này, anh cút cho em!” Người nào đó nằm úp sấp ở trên giường, một bên đấm thùm thụp vào gối đầu, một bên cả giận quát.

    “Ngoan nào, đừng làm loạn, để anh xem phía sau của em.”

    “Giữa ban ngày ban mặt xem cái gì mà xem!” Mất mặt chết đi được.

    “Không việc gì, em nói coi, trên người em có chỗ nào mà anh chưa từng nhìn thấy? Em còn xấu hổ thẹn thùng làm chi?” Người đàn ông giữ chặt hai chân cậu, banh rộng khe mông, cẩn thận xem xét một phen, “Vẫn còn hơi sưng, phải bôi thuốc một lần nữa mới được.”

    “Đã bảo không làm mà anh còn cố,” Hạng Viễn tức đến mức nói mà chẳng lựa lời, “Có phải anh muốn giày vò cho em toi luôn để tìm người mới hay không hả?”

    “Bậy bạ, không được nguyền rủa mình.” Tam gia một phen che miệng cậu, lại nghiêm mặt nói, “Chúng ta đã nói sẽ ở bên nhau, nương tựa chăm sóc nhau cả đời, hai ngày nay đúng là anh hơi quá, nhưng sự yêu thương trân trọng anh dành cho em thì không một ai có thể sánh bằng.”

    “Vậy mà anh còn không tiết chế một chút,” Hạng Viễn lẩm bẩm, “Em là người, không phải một món đồ chơi.”

    “Cũng chỉ như vậy với mình em thôi,” Tam gia ôm đại bảo bối của mình mà hôn hôn hít hít, “Bởi vì là em cho nên anh mới hưng phấn không thể kiềm chế được, những lúc không có em, chẳng phải anh vẫn luôn thủ thân như ngọc đó sao? Nếu muốn trách, chỉ có thể trách mấy ngày trước em cứ mất tự nhiên, phải biết, đút no người đàn ông của mình cũng là trách nhiệm của em đấy.”

    “Cút cút cút, bớt dùng cái tư tưởng đồi trụy của anh để làm ô nhiễm tâm hồn thuần khiết của em đi.” Cái gì mà đút no với không đút no chứ, chờ khi ông đây chạy tới ký túc xá thì anh liền chết đói cho xem!

    Hạng Viễn nheo mắt liếc nhìn người kia một cái, khẽ lầm bầm mấy tiếng rồi lập tức trở mình.

    Cậu nằm trên giường tĩnh dưỡng hai ngày, hôm sau đã là khai giảng.

    Tam gia vốn muốn tự đưa Hạng Viễn đến trường, nhưng người sau quyết ý kiếp này phải sống thật là kín đáo khiêm nhường, kiểu gì cũng không chịu để hắn đưa. Tam gia bất đắc dĩ, chỉ đành tiễn người ra đầu ngõ, sau đó buồn bã nhìn đứa nhỏ càng đi lại càng xa.

    “Tam gia, Hạng thiếu đã đi rồi.” Chiếc xe đã biến mất trong tầm mắt của bọn họ, thế nhưng Tam gia vẫn đứng yên tại chỗ không hề động đậy, Cát Kiện cảm thấy có phần kỳ quái, không khỏi tiến lên nhắc nhở một câu.

    “Trở về đi.” Tam gia khôi phục biểu tình bình thản không lăn tăn gợn sóng như thường ngày, xoay người, không nhanh không chậm bước về nhà.

    Cát Kiện đi theo ở phía sau lưng, càng lúc càng cảm thấy tâm tình Tam gia bất ổn. Tuy người nọ rất giỏi che giấu cảm xúc, song hắn đã phục vụ bên người đối phương lâu như vậy, chủ nhân có phải đang vui vẻ thật sự hay không, hiển nhiên hắn cũng cảm giác được phần nào, “Hạng thiếu đã học năm thứ tư, lại có Chu Hưng đi cùng, hẳn sẽ không có vấn đề gì đâu.” Hắn cẩn thận khuyên nhủ.

    Tam gia thoáng dừng bước chân, cười mà như không cười, liếc mắt nhìn hắn một cái, nói: “Cậu cho rằng tôi lo lắng vấn đề này?”

    Chẳng lẽ không phải? Ngông cuồng tự ý phỏng đoán tâm tư chủ nhân vốn là phạm vào kiêng kị, Cát Kiện cười ngượng, không dám tiếp lời.

    “Cậu không hiểu đâu.” Tam gia nhẹ nhàng bỏ lại một câu như thế, sau đó xoay người đi tới thư phòng, cả nửa ngày chẳng trở ra.

    Ở nhà, Tam gia còn đang cảm khái đứa nhỏ đã dần khôn lớn rồi, mà trong trường học, Hạng Viễn đã làm xong thủ tục báo danh.

    “Hạng thiếu, mời đi bên này.” Đến trường học lần này, Hạng Viễn không cho bất kỳ ai đi theo hỗ trợ, mọi việc đều kiên quyết muốn tự lo liệu một mình.

    Chu quản gia và một vệ sĩ đi theo Hạng Viễn, thấy cậu toát đầy mồ hôi chạy tới chạy lui, thầm nhủ nếu Tam gia chứng kiến cảnh này sẽ đau lòng biết bao nhiêu! Lĩnh chăn ga gối đệm, Chu quản gia cùng vệ sĩ cũng không dám để cậu bưng, Hạng Viễn đi đằng trước, Chu quản gia cùng vệ sĩ xách hành lý và chăn đệm theo sau, thẳng một đường tiến về ký túc xá.

    “Chú Chu?” Đang đi, bọn họ chợt nghe thấy một thanh âm trầm thấp thuần hậu vang lên từ cách đó không xa.

    Chu quản gia dừng bước, vừa quay đầu nhìn lại lập tức phát hiện một thanh niên cao ráo đang đứng dưới tàng cây. Đối phương mỉm cười nhìn mấy người bọn họ.

    “Đại thiếu gia, sao cậu lại ở đây?” Đáy mắt Chu quản gia tràn đầy kinh hỉ, ông vừa hỏi vừa vội vàng bước qua.

    “Tôi đến trường bàn chút chuyện, mọi người thì sao?” Thanh niên nhíu mày, ánh mắt rơi xuống vali hành lý trên tay Chu quản gia.

    “Là của Hạng thiếu, học kỳ này Hạng thiếu lấy tư cách sinh viên trao đổi tới đại học A học tập, tôi đến giúp cậu ấy làm thủ tục nhập học.” Không thể nghi ngờ, Chu quản gia vô cùng vui vẻ khi gặp được thanh niên, gương mặt luôn luôn hà khắc cũng vì thế mà lộ ra ý cười.

    “Andy đã trở lại?” Thanh niên, cũng chính là đại thiếu nhà họ Diệp – Diệp Quan Đào tiến lên một bước, mỉm cười chào hỏi Hạng Viễn, “Mấy ngày nay tôi vẫn luôn bận làm nghiên cứu, không biết cậu đã trở về, chưa đến thăm cậu và chú ba được, thật là thất lễ.”

    “Cậu khách khí quá.” Hạng Viễn có chút mất tự nhiên. Biết sao được, vị trước mắt cậu đây chính là người thừa kế chính thức của Diệp gia. Tuy xét về vai vế, đối phương ở cấp thấp hơn mình, song luận về thực lực cùng địa vị, hắn có thể bỏ xa mình đến cả trăm cái mình ngựa. Chẳng qua, dòng chính của nhà họ Diệp lúc nào cũng khiêm nhường kín đáo, cho nên Diệp đại thiếu gia chưa bao giờ khoe khoang phách lối mà thôi.

    “Mọi người muốn đến ký túc xá sao? Có cần tôi hỗ trợ không?” Diệp Quan Đào còn trẻ tuổi, song tu dưỡng đạo đức lại rất cao, mặc dù đối mặt với tiểu thẩm(*) còn nhỏ hơn mình những hai tuổi, nhưng trên mặt hắn vĩnh viễn đều lộ ra nét cười ấm áp vô cùng, quả thực khiến người khác nhìn mà cảm thấy như cây khô gặp gió mùa Xuân.

    (*) Thẩm = vợ chú, ở VN mình gọi là thím đó:v nhưng thôi, với bối cảnh đầu hiện đại cuối cận đại này, cứ để thẩm cho hay đi nha, Việt hóa ra kỳ kỳ…

    Có điều, hắn càng như vậy, Hạng Viễn càng không được tự nhiên. Lớp mặt nạ lịch thiệp trên mặt đối phương khiến cậu cảm thấy Diệp đại thiếu gia đang coi mình như người ngoài, cũng may hai người không thường gặp mặt, khách khách khí khí một chút cũng chẳng vấn đề gì.

    “Có Chu quản gia và vệ sĩ là đủ rồi, cậu bận việc gì thì cứ làm đi.”

    “Vậy được, về sau tôi sẽ học nghiên cứu sinh ở đại học A, thứ bảy và chủ nhật đều có tiết, có việc gì cậu cứ liên hệ với tôi.” Diệp Quan Đào cho Hạng Viễn số điện thoại của mình, hàn huyên vài câu rồi mới xoay người rời đi.

    Vừa mới quay đầu, biểu tình của Diệp đại thiếu tựa như trút bỏ được vài phần gánh nặng. Kỳ thực, không chỉ Hạng Viễn mất tự nhiên mà bản thân Diệp Quan Đào cũng chẳng thoải mái như mặt ngoài. Không phải hắn phản đối quan hệ giữa vị kia và chú ba nhà mình, chẳng qua gần như mỗi thế hệ thuộc dòng chính nhà họ Diệp gia đều phải ứng xử theo cách ấy, do đó hắn đã sớm tập thành thói quen.

    Điều khiến hắn chẳng biết làm sao chính là, hắn không rõ nên ứng xử thế nào khi xuất hiện cùng một chỗ với vị tiểu thẩm kia. Gần gũi, tuyệt đối là không được, căn cứ vào sự chiếm hữu một cách biến thái của chú ba, nếu hắn quá mức thân cận với Hạng Viễn, vậy thì cứ chờ bị lột da đi. Ngược lại, giữ khoảng cách sẽ khiến tiểu thẩm để lòng. Loại người có tính cách hệt như một tờ giấy trắng giống Hạng Viễn, trong lòng nghĩ gì chỉ cần liếc mắt một cái đã có thể nhìn ra, vừa rồi, trên mặt tiểu thẩm rõ ràng viết — người này thoạt nhìn dối trá lại lõi đời.

    Diệp Quan Đào đi về phía trước, khóe miệng lại cong lên một lần nữa, không biết chú ba nghĩ gì mà lại dạy dỗ tiểu thẩm thành cái bộ dạng này. Tuy nhiên, nếu cân nhắc theo một góc độ khác, như vậy cũng rất tốt đi? Đối với người nhà họ Diệp, chân tình thật ý quá mức khó cầu, có thể có được một đứa nhỏ thuần khiết ngây thơ như Hạng Viễn, kỳ thực… cũng khiến người ta cực kỳ hâm mộ.

    Chờ Diệp đại thiếu đi xa, Hạng Viễn mới quay đầu, tiếp tục đi đường của mình.

    Mặc dù là bạn đời của Tam gia, thế nhưng mỗi khi đối mặt với con cháu dòng chính của Diệp gia như Diệp Quan Đào hoặc Diệp Quan Lan, Hạng Viễn vẫn còn có chút tự ti.

    Kiếp trước, khi cậu vui chơi trác táng ở giữa thủ đô, hai vị thiếu gia nhà họ Diệp kia đã bộc lộ tài năng ở chính giới cùng quân đội. Hạng Viễn không tiếp xúc với bọn họ nhiều, chỉ là mấy thiếu gia đó tu dưỡng tốt, bất kể ở nhà hay ở bên ngoài, đều đặc biệt giữ thể diện cho cậu. Vì thế cho nên, tuy Hạng Viễn cảm thấy Diệp Quan Đào tương đối “giả tạo”, nhưng cũng chỉ là không thân cận mà thôi, còn đối với con người của Diệp đại thiếu gia, cậu thực sự không có ý kiến gì.

    Bởi vì Tam gia không đánh tiếng nên lần này Hạng Viễn không được chiếu cố đặc biệt mà bị phân đến một phòng ký túc phổ thông dành cho bốn người.

    Cửa phòng được người gõ nhẹ rồi mở ra, vài nam sinh đang làm ổ trong phòng ký túc xá huyên thuyên xích đế, vừa thấy Hạng Viễn tiến vào, bỗng ngừng nói chuyện, nhiệt tình hỏi han cậu mấy câu.

    Hạng Viễn không thành thạo việc dọn dẹp bài trí đồ dùng sinh hoạt, trong hai năm nghèo túng khi xưa, cậu thường xuyên làm cho điều kiện sinh hoạt cá nhân của mình trở nên bung bét vô cùng. Thấy cậu mất đến mười mấy phút đồng hồ chiến đấu với ruột chăn và vỏ chăn vẫn không giành chiến thắng, Chu quản gia thật sự không chịu được nữa, mời cậu đứng sang một bên, tự mình sửa soạn.

    Chu quản gia giúp Hạng Viễn chỉnh lý giường chiếu và hành lý, vệ sĩ thay cậu lau dọn bàn ghế với thành giường. Không bao lâu sau, cái giường nhỏ của cậu đã ngay ngắn gọn gàng hẳn lên.

    Vài người bạn cùng ký túc nhìn động tác nhanh nhẹn lưu loát của Chu quản gia, nhịn không được tò mò hỏi Hạng Viễn: “Vị này là ai vậy? Nhìn thật là chuyên nghiệp, không phải trước kia đã được huấn luyện ở khách sạn năm sao đấy chứ?”

    Hạng Viễn nhìn Chu quản gia lưu loát trải đệm gập chăn, khóe miệng co rút, nhỏ giọng đáp: “Ông ấy là… chú tôi.”

    “Còn vị kia?” Chỉ chỉ vào vệ sĩ.

    “Anh họ tôi.”

    “Anh họ” nghe được bỗng chốc trượt chân, thiếu chút nữa cắm đầu vào chậu nước rửa.

    Chờ khi thu xếp phòng ốc đâu ra đấy, Chu quản gia lại nhiệt tình mời mấy người bạn cùng phòng của Hạng Viễn ra ngoài ăn cơm, thật vất vả mới được làm “chú” một lần, phải làm đến nơi đến chốn.

    Lúc Tam gia nghe Chu quản gia báo cáo rằng ông muốn mời bạn cùng phòng của Hạng Viễn đi ăn thì trong lòng mơ hồ dâng lên vài phần hâm mộ. Nếu có thể, hắn thật muốn đá bay ‘ông chú’ và ‘thằng anh họ’ kia, để tự mình xã giao thay cho đứa nhỏ.

    Ăn xong một bữa cơm vui vẻ, Chu quản gia cùng vệ sĩ liền trở về. Hạng Viễn ở ký túc xá lần đầu tiên trong đời, khó tránh khỏi có chuyện không thích ứng được. Tỉ như tắm rửa phải xếp hàng, tỉ như đám bạn cùng phòng chơi game thâu đêm suốt sáng, thậm chí việc ngủ giường tầng cũng làm cậu lo lắng bất an, cả đêm nằm sát vách tường, trằn trọc không sao ngủ được.

    Chương 22: Không thể nào chịu nổi

    Sáng sớm hôm sau, khi Hạng Viễn còn chưa tỉnh ngủ, cửa ký túc xá đã bị đập liên hồi.

    “Ai vậy?” Lý Lâm – một người bạn cùng phòng với Hạng Viễn xỏ dép lê, mơ mơ màng màng đi ra mở cửa.

    “Anh Hạng có đây không?” Ngoài cửa, Phương Trác hiếm thấy mà lễ phép hỏi.

    “Cậu là?” Phương Trác không học cùng khoa với mấy người trong phòng ký túc này, cho nên Lý Lâm không nhận ra cậu.

    “Tôi là Phương Trác, tôi đến tìm anh Hạng.”

    “Hạng Viễn? Cậu vào trước đi.” Lý Lâm nghiêng người, mời Phương Trác vào phòng, đi đến bên giường Hạng Viễn, lại gõ gõ vào mép giường cậu, “Hạng Viễn, bạn ông tới tìm.”

    “Ai vậy?” Trời tờ mờ sáng Hạng Viễn mới thiu thiu ngủ được, hiện tại nghe có người gọi tên mình, miễn cưỡng mở một con mắt ra nhìn nhìn.

    “Anh?” Phương Trác bước lên ghế nhỏ ở trước giường, khẽ gọi.

    “Hửm…” Cả đời này Hạng Viễn cũng chưa từng thấy mệt mỏi như vậy, phát hiện Phương Trác tìm mình, cậu sửng sốt trong chốc lát rồi lại nhắm mắt vào.

    “Anh?” Phương Trác lại gọi một tiếng nữa, Hạng Viễn không kiên nhẫn trở mình…

    “Anh!” Mắt thấy Hạng Viễn thò một chân ra khỏi thành ý định xuống dưới giường, Phương Trác sợ tới mức quát to lên, dùng hết sức bình sinh đỡ cho người kia khỏi ngã.

    Thân thể đột nhiên lơ lửng giữa tầng không, Hạng Viễn lập tức thanh tỉnh lại. Cậu mở bừng hai mắt, phát hiện nửa người mình đã trườn ra khỏi thành giường, nếu không nhờ Phương Trác nâng đỡ, phỏng chừng cậu đã lăn xuống đất rồi.

    Hai người đồng loạt vã ra một trận mồ hôi lạnh, so với Hạng Viễn, Phương Trác còn hoảng sợ hơn, nếu anh Hạng thật sự té xuống ngay trước mặt mình, hậu quả… quả thực cậu không dám tưởng tượng.

    “Anh, tỉnh lại đi, không việc gì đâu.” Phương Trác thấy Hạng Viễn có chút sững sờ, vội vàng đỡ cái chân đang quờ quạng của người nọ lên giường. Tuy thằng anh này luôn thích làm mặt lạnh, nhưng xét từ một phương diện nào đó, quả thật đối phương khuyết thiếu kiến thức sinh hoạt rất nhiều.

    Hạng Viễn trở mình lăn vào trong giường, cười khổ: “Trước kia anh chưa từng ngủ loại giường này, cả đêm hôm qua đều không ngon giấc.”

    “Ban đầu em cũng không quen, dần dần rồi sẽ ổn thôi,” Phương Trác an ủi một câu, lại hỏi, “Mà tại sao anh lại mò đến ký túc xá chịu khổ vậy? Nếu không quen thì ra ngoài mà ở đi.” Bản thân Phương Trác cũng còn có phòng ở ngoài trường, về phần Hạng Viễn, nếu bảo Diệp gia không chuẩn bị phòng ốc nhà ở này kia, Phương tiểu thiếu là người đầu tiên cảm thấy không tin.

    “Nếu đã đến đây rồi thì cứ thích ứng dần dần thôi.” Ngược lại, Hạng Viễn không bị một đêm tra tấn đánh bại, trường học nhiều người như vậy, làm gì có ai dọn đi ra ngoài vì không ngủ quen giường.

    “Anh, anh tỉnh hẳn chưa?” Phương Trác cảm thấy gần đây Hạng Viễn thay đổi rất nhiều, sự ngang ngược kiêu ngạo cũng giảm đi không ít. Chẳng qua loại chuyển biến như vậy không khiến người ta chán ghét, cho nên cậu cũng dần dần quen với một Hạng Viễn không quá giống trong trí nhớ này, “Tỉnh rồi thì rửa mặt thay đồ một chút, em cùng đi ăn sáng với anh.”

    “Được.” Hạng Viễn xoa xoa mắt, xoay người xuống giường.

    Buổi sáng là thời điểm phòng vệ sinh ký túc xá đông người tụ tập nhất, Hạng Viễn xếp hàng một lúc mới vào được wc. Cậu đứng trước bồn rửa tỉ mỉ đánh răng rửa mặt, xong xuôi lại ra ngoài thoa kem dưỡng da. Chứng kiến một màn này, Phương Trác thật sự kinh hãi không thôi, một đống chai chai lọ lọ kia đều để đàn ông dùng hả?

    “Anh, đây đều là của anh à?”

    “Ờ.” Hạng Viễn một bên vỗ mặt, một bên trả lời.

    “Một thằng con trai…” Phương Trác đột nhiên nhận ra lời nói của mình có hàm nghĩa khác, lập tức dừng đề tài, cười cười, nói: “Xoa nhiều lớp như vậy, không khó chịu sao?” Tuy da Hạng Viễn rất đẹp, nhưng nhìn cậu ta cứ bôi hết sữa rửa mặt lại đắp kem dưỡng da với chống nắng linh tinh, Phương Trác vẫn thấy mới lạ cực kỳ.

    “Nhiều lắm sao?” Hạng Viễn cảm thấy khó hiểu, cậu chỉ dùng đúng một bộ sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới mà thôi. Bộ sản phẩm này vốn dành cho nam thanh niên, tác dụng chủ yếu là kiểm soát chất nhờn và giữ ẩm, hơn nữa cơ bản không có mùi, Hạng Viễn hoàn toàn không lý giải được, vẻ mặt kinh ngạc của Phương Trác bắt nguồn từ đâu.

    Thấy Hạng Viễn lộ ra biểu tình khó hiểu, Phương Trác bất chợt nhận ra, khái niệm chăm sóc da của hai người bọn họ hoàn toàn khác nhau. Là một nam thanh niên thuần túy mỗi ngày chỉ dùng nước lã rửa mặt, đến mùa đông mới dùng chút sáp nẻ chống khô da, Phương Trác thực không cách nào lý giải quy trình chăm sóc phức tạp của bộ sản phẩm này.

    “Đi thôi.” Bôi xong kem chống nắng, Hạng Viễn cất kỹ đống chai lọ kia đi, cầm ví và di động, đi ra ngoài cùng Phương Trác.

    “Xì, thằng đàn bà.” Chờ bọn họ đi rồi, Lư Vũ vẫn luôn lười biếng nằm trên giường nghe nhạc liền khinh thường bĩu môi.

    “Tiểu Lư, ông đừng như vậy, không chừng người ta sống ở nước ngoài nên mới quan tâm tới vấn đề này thôi.” Lý Lâm là một người phúc hậu, thấy Lư Vũ tỏ ra khinh thường Hạng Viễn, nhịn không được nói đỡ cho cậu một câu.

    “Được rồi, mày cũng đừng thấy nó từ nước ngoài trở về liền ra sức nịnh bợ, nhìn cách nó ‘diễn’ đi, chỉ ngủ giường tầng mà cứ như ủy khuất lắm. Mày xem, những kẻ có tiền có thế trong trường chúng ta có ai không thuê phòng ở bên ngoài? Ngay cả tiền thuê phòng cũng không có, thế mà còn không biết xấu hổ khoe khoe khoang khoang.” Lư Vũ càng nói càng cảm thấy mình có lý, người hiện đại đều nghĩ mặt trăng ở ngoại quốc rất tròn, nếu ở nước ngoài thực sự tốt thế, thử hỏi thằng nhóc kia còn chạy về đây làm gì?

    “Lão đại, mày cũng khôn ra một chút đi, đừng bị thằng tiểu bạch kiểm kia lừa gạt.” Lư Vũ thấm thía khuyên nhủ.

    “Nhưng…” Lý Lâm có chút do dự.

    “Được rồi, không phải chỉ là một sinh viên trao đổi thôi à, có cái gì mà phải rối rắm, có thể ở chung thì ở chung, không thể thì sau này cứ nghĩ biện pháp chèn ép nó dọn ra ngoài, như thế không phải xong rồi hay sao?” Một người cao to tên gọi Cát Bân bước ra từ phòng vệ sinh, một bên vặn vòi nước một bên cao giọng nói.

    “Ông nói nhỏ chút.”

    “Sớm đi xa rồi, không nghe được đâu.” Cát Bân chẳng hề để ý mà nhún nhún vai, nhìn tuýp sữa rửa mặt Hạng Viễn đặt trên bồn, cầm lên xem xem xét xét, sau đó không chút khách khí mà bóp ra một đống lớn.

    “Đừng tùy tiện dùng đồ của người ta.” Lý Lâm vội vàng khuyên can.

    “Chẳng phải đồ trong ký túc xá chúng ta đều là của chung sao? Thế nào gọi là tùy tiện?” Cát Bân xoa xoa sữa rửa mặt vào lòng bàn tay rồi bắt đầu tẩy rửa, “Chúng mày đừng nói nữa, món hàng ngoại này dùng được lắm, chẳng những có thể tẩy sạch chất nhờn mà còn không hề làm da khô rát.”

    “Thật hả?” Lư Vũ cũng cảm thấy hứng thú, vừa nhảy xuống giường liền chạy vội tới bồn rửa mặt.

    “Mày thử mà xem.” Cát Bân tránh ra một chút, lại bóp một đống sữa rửa mặt ra tay của đối phương.

    Lư Vũ chà chà xát xát, tỉ mỉ rửa mặt. Sản phẩm Hạng Viễn dùng vốn là nhãn hiệu hàng đầu thế giới, nói về hiệu quả làm sạch da, khẳng định không phải thứ mà những loại sữa rửa mặt rẻ tiền bán đầy trong siêu thị có thể so sánh được.

    Hai người rửa mặt xong liền lấy bộ sản phẩm dưỡng da của Hạng Viễn ra dùng. Lý Lâm đứng một bên nhìn, vừa muốn ngăn cản, lại sợ tổn thương hòa khí, cuối cùng chỉ có thể thở dài, bảo bọn họ đừng quá đáng quá, ít nhất dùng xong cũng phải cất gọn lại cho người ta.

    Hạng Viễn không biết có người động vào đồ đạc của mình, vì không quen với môi trường của đại học A cho nên một đường đều là Phương Trác dẫn dắt.

    Hai người đi vào một tiệm bánh bao lâu đời ở ngoài cửa Tây, gọi hai lồng bánh bao và hai cốc sữa đậu nành, sau lại tìm một vị trí gần cửa sổ rồi ngồi xuống.

    “Anh, hay là gọi cái gì khác đi?” Phương Trác bưng hai khay đồ ăn, nhưng chung quy vẫn cảm thấy có phần giản dị quá.

    “Mày ăn không đủ à?” Hạng Viễn thấy bánh bao quán này rất to, một lồng cũng đủ cho một người rồi.

    “Đủ thì đủ, nhưng em sợ anh ăn không quen.” Tuy thời điểm còn làm thuê ở quán cà phê Hạng Viễn cũng không xoi mói đồ ăn thức uống, nhưng Phương Trác biết, vệ sĩ của đối phương sẽ mang theo một ít điểm tâm nhà làm, Phương Trác may mắn được ăn vài lần, hương vị kia, tuyệt đối được làm bởi đầu bếp có tay nghề lão luyện truyền thừa nhiều thế hệ.

    “Mày đừng bận tâm, anh không công tử đến vậy đâu.” Một người từng ăn cả bánh mì sắp quá hạn trong siêu thị như cậu, quả thực không biết bàn thức ăn này có chỗ nào không tốt, chẳng qua ấn tượng cậu để lại cho mọi người trước kia đã quá ăn sâu bén rễ, cho nên Hạng Viễn cũng không giải thích gì thêm. Dù sao thời gian qua đi, những ấn tượng xấu tự nhiên sẽ dần dần thay đổi.

    Hai người đang ăn bánh bao uống sữa đậu nành bỗng Diệp Tam gia gọi điện thoại tới.

    “Sao vậy?” Hạng Viễn nuốt thức ăn trong miệng xuống, chậm rãi nói, “Đang ăn sáng với Tiểu Phương! Ăn gì? À, bánh bao Lý Ký cùng sữa đậu nành… Nhân gì? Thịt heo cần tây… Ai bảo em không ăn cần tây, salad cần tây em cũng ăn… Được, được, anh dông dài quá…”

    Phương Trác vừa nghe vừa vùi mặt vào cốc sữa đậu nành. Anh giai à, em biết tình cảm của anh và Tam gia rất tốt, nhưng thời điểm show ân ái có thể kiêng kị một chút hay không? Hiện tại thằng em này cảm giác trong miệng mình không phải bánh bao, mà là xương chó đấy nha!

    “Được rồi, anh không cần tới đây, hôm nay em còn có tiết.” Nghe Tam gia nói muốn đến trường, Hạng Viễn nhíu mày, trấn an nói, “Hôm nay là thứ tư, cuối tuần em sẽ về nhà mà, không phải sao?”

    “Nhưng anh muốn đến ký túc xá của em xem thử!” Tam gia lớn tiếng hơn, trong giọng nói còn mang theo vài phần ủy khuất.

    “Là loại ký túc phổ thông bốn người một phòng, có gì hay đâu,” Hạng Viễn tức giận, “Nếu anh quá nhàm chán, có thể đặt một cái giường tầng ngay trong phòng chúng ta, cảm thụ cùng em một chút.” Tối qua cậu ngủ không ngon, dựa vào cái gì mà lão già kia lại ở nhà sung sung sướng sướng chứ.

    “Đông Đông, em quên rồi à?” Tam gia cười, trêu tức, “Anh đã từng tham gia đợt huấn luyện ma quỷ của quân đội.” Đừng nói giường tầng, kể cả vách núi, đầm lầy hắn cũng đã từng nếm thử.

    À, đúng, Hạng Viễn chợt khôi phục tinh thần, năm đó người đàn ông gặp chuyện lúc ở trong quân đội, bằng không cũng sẽ không chuyển sang làm thương nhân. Nhớ tới đoạn lịch sử đẫm máu và nước mắt kia, Hạng Viễn có chút đau lòng, “Đừng nghĩ nữa, cũng đã bao nhiêu năm qua đi rồi, về sau có em chăm sóc cho anh, chúng ta đều sẽ tốt đẹp.”

    “Vậy em đồng ý để anh tới thăm hả?” Tam gia cười cười, nói.

    Cái gì thế vậy! Chẳng lẽ lúc trước tên kia giả vờ đáng thương là vì muốn đến thăm mình? Người đàn ông này quá nhàm chán rồi có phải không! Hạng Viễn bĩu môi, hung tợn nói: “Không cho phép tới đây!”

    “Vì sao?”

    “Không có lý do, không cho phép chính là không cho phép.” Người đàn ông kia là vật thể phát sáng tự nhiên, kể cả chỉ đứng im một chỗ không nói lời nào cũng có thể khiến người khác bất giác cúi đầu, Hạng Viễn có điên mới đồng ý để hắn chạy đến trường học.

    Người đàn ông của mình quá ưu tú, Hạng Viễn chỉ muốn giấu nhẹm hắn đi, hoàn toàn không có ý định phơi bày ra ngoài ánh sáng.

    Thấy thái độ đứa nhỏ phi thường kiên quyết, Tam gia cũng không miễn cưỡng, sau khi cẩn thận dặn dò một phen mới lưu luyến không rời mà cúp điện thoại.

    “Anh, nói xong rồi à?” Nghe Hạng Viễn nói tạm biệt với Tam gia, Phương Trác mới ló đầu ra khỏi cốc sữa, hai người kia cũng quá có năng lực rót mật vào tai nhau, còn nghe thêm chắc cậu sẽ mắc nghẹn mà chết.

    “Ừ, ăn nhanh lên đi, xong còn đi học.” Hạng Viễn thản nhiên nói.

    Phương Trác lộ ra vẻ mặt buồn rầu, im lặng đem sữa đậu nành cùng bánh bao như xương chó mà nuốt xuống.

    Ăn uống xong xuôi, hai người chia tay tại lối rẽ đi thông về ký túc.

    Phương Trác vốn muốn đưa Hạng Viễn đến lớp, thế nhưng người sau cảm thấy bản thân đã lớn vậy rồi mà còn để một thằng nhóc nhỏ hơn đi học cùng, thật sự rất là mất mặt, cho nên nhất quyết không chịu.

    Phương Trác hết cách, hẹn Hạng Viễn cùng đi ăn trưa rồi mới tiêu sái rời đi.

    Hạng Viễn phất phất tay, mang theo ý cười trở về ký túc xá. Thế nhưng khi vừa về tới, sắc mặt cậu lập tức đổi ngay. Nhìn tuýp sữa rửa mặt bẹp dí, tủ đựng đồ nửa đóng nửa mở, còn có cái tai nghe đang nằm chỏng chơ ở trên mặt đất… Hạng Viễn gắt gao xiết chặt nắm tay.

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu