Hạng gia đại thiếu – Chương 26-29

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu

    Chương 26: Tính kế

    Khi Diệp Quan Đào nhận được điện thoại của chú ba nhà hắn, cảm giác đầu tiên chính là thật thốn.

    Nói coi, tiểu thẩm ra ngoài xã giao, hắn thân là một đứa cháu, lên sàn hỗ trợ có thích hợp không? Trong lòng đại thiếu gia nhà họ Diệp đủ loại tư vị lẫn lộn chất chồng, hắn cảm thấy chú ba đã cưng chiều Hạng Viễn đến không còn biên giới. Thế nhưng đều là người của Diệp gia, chú ba đã phân phó, bất kể có nguyện ý hay không, Diệp đại thiếu đều phải lộ diện rồi, hơn nữa nếu đã đi, nhất định phải lo liệu sự tình sao cho êm êm đẹp đẹp. Ý tứ của chú ba, hắn đã hiểu, người nọ chính là muốn thể hiện Diệp gia đặc biệt coi trọng vị tiểu thẩm này.

    Đến ngày mời khách, Diệp Quan Đào lái con xe sản xuất trong nước rất đỗi bình thường của mình tới bãi đậu xe trong Dẫn Phượng hạng, đổi thành siêu xe cao cấp của Hạng Viễn, chở tiểu thẩm nhà mình tới khách sạn Dật Hào.

    “À, hôm nay làm phiền cậu quá rồi.” Hạng Viễn có chút xấu hổ, tựa lưng vào ghế ngồi, không ngừng chà xát ngón tay.

    “Đều là người một nhà, cậu khách khí như vậy làm chi?” Diệp Quan Đào quay đầu nhìn đối phương một cái, ôn hòa nói.

    “Bình thường cậu bận rộn như vậy…” Hạng Viễn gãi đầu, hai cái người không quen thân lại có thân phận tương đối xấu hổ cùng ngồi trong không gian xe chật hẹp, đúng là không khí có chút nặng nề.

    “Hiện tại tôi vừa tới uỷ ban trung ương làm, cũng không bận lắm, hơn nữa đây là lần đầu tiên cậu lộ diện trong giới công tử ở thủ đô, ra mặt giúp cậu giới thiệu một chút hẳn là việc nên làm.” Nhìn ra Hạng Viễn không được tự nhiên, Diệp Quan Đào cười nói, “Xe này không tồi nha, tại sao bình thường không thấy cậu chạy?”

    Hạng Viễn làm gì có mặt mũi nói, do kiếp trước mình gặp chuyện không may liên quan đến ô tô những hai lần, nên bây giờ chỉ có thể yên yên ổn ổn ngồi cạnh? Lái xe ấy à? Tạm thời cậu còn chưa nghĩ tới đâu.

    “Quan Lan cũng thích ô tô, hôm nào nó về mọi người cùng đến trường đua nhé?”

    “Không phải chứ?” Nếu không phải vì con xe thể thao này chỉ có hai chỗ thì nhất định Hạng Viễn sẽ chui ra hàng ghế sau chứ làm gì có chuyện ngồi cạnh Diệp Quan Đào ở ghế phụ lái.

    Nghe ra ý từ chối trong lời nói của đối phương, Diệp Quan Đào cảm thấy thực kỳ quái. Hắn nhớ trước kia chú ba từng kể Hạng Viễn rất thích xe đua, bằng không chú ấy đã chẳng mua siêu xe làm quà mừng về nước cho cậu. Nhưng nhìn vào bộ dáng hiện tại của người nọ, rõ ràng chuyện này không đúng lắm, đích thực rất thú vị nha.

    Bọn họ một đường chạy đến khách sạn Dật Hào, chỉ thấy Phương Trác đã sớm chờ ngoài cửa.

    “Anh Hạng!” Nhìn thấy Hạng Viễn mở cửa xe, Phương Trác hưng phấn vọt tới, chờ khi cậu phát hiện Diệp Quan Đào bước xuống từ ghế lái thì nụ cười bất chợt cứng đơ, “Diệp Diệp Diệp Diệp đại ca?”

    “Tôi họ Diệp, không phải Diệp Diệp Diệp Diệp.” Diệp Quan Đào bị người nọ chọc cười, vui vẻ đáp lại một câu.

    “Hê hê, tôi không ngờ ngài cũng tới, cho nên có chút giật mình.” Phương Trác lấy lại tinh thần, ngượng ngùng nói với Hạng Viễn, “Diệp đại ca cùng đi, thế mà anh không nói trước với em một tiếng.”

    “Ồ, anh chưa nói à?” Hạng Viễn gãi gãi đầu.

    “Không hề.” Mệt cậu còn lo Hạng Viễn không tự làm chủ được tình hình, kết quả lại thành vô ích.

    Ba người hàn huyên vài câu, sau đó liền vào phòng đặt trước. Vì là chủ nhà cho nên bọn họ tới sớm hơn, đến khi những người khác lục tục xuất hiện thì gian phòng liền náo nhiệt hẳn lên.

    Nhìn thấy Diệp Quan Đào, đại đa số thiếu gia được mời đều sửng sốt trong giây lát, biết sao được, tuy bọn họ hoặc nhiều hoặc ít cũng nghe tới quan hệ giữa Hạng Viễn cùng Diệp Tam gia, nhưng tình nhân trong âm thầm và vị “phu nhân” được đại gia tộc thừa nhận, bản chất vẫn thực khác nhau.

    Vốn dĩ bọn họ chỉ nghĩ Hạng Viễn may mắn mới được đi theo Diệp Tam gia, nhưng vào thời điểm cậu chính thức lộ diện lần đầu tiên, Diệp gia lại cử gia chủ đời sau đi theo hộ tống, điều đó khiến những nhận định về thân phận cậu lúc trước đều bị gạt bỏ hoàn toàn. Người này không phải món đồ chơi Tam gia nuôi dưỡng bên người, mà là tam phu nhân được toàn bộ dòng chính Diệp gia thừa nhận.

    Nhận thức được điểm ấy, tâm tư mọi người cũng biến hóa hoặc nhiều hoặc ít, sự khinh thị trước đây hoàn toàn biến mất, tương lai nên quan hệ với Hạng thiếu ra sao, ai cũng có tính toán của riêng mình.

    “Nhạc Hằng, chuyện lần này cảm ơn cậu, tôi mời cậu một ly.” Trước lúc trọng sinh, tốt xấu gì Hạng Viễn cũng đã trà trộn trong giới công tử bột vài năm, khả năng xã giao cũng không phải là khuyết thiếu.

    “Anh Hạng khách khí rồi, tất cả mọi người đều là bạn học, nếu tôi giúp được thì cứ đến nói với tôi một tiếng thôi.” Thấy Hạng Viễn mời rượu, Tiêu Nhạc Hằng không dám chậm trễ, hắn đứng lên, chẳng những đáp lại bằng vài câu khách khí, mà khi chén rượu đụng nhau còn cố tình để miệng chén thấp hơn so với Hạng Viễn một chút xíu.

    Diệp Quan Đào ngồi bên cạnh, thấy người cầm đầu đám thiếu gia bước đầu tiếp nhận Hạng Viễn thì không khỏi khẽ cười, công tác dẫn đường của hắn đã hoàn thành, những chuyện về sau phải dựa vào bản thân Hạng Viễn rồi.

    Thủ đô rất rộng, nước cũng rất sâu, các phe phái các vòng quan hệ chẳng phải thứ dễ chen chân vào. Tuy việc xuất thân từ đại thế gia có thể khiến người khác chú ý hơn một chút, nhưng nếu bản thân không có khả năng hoặc không được gia tộc coi trọng, cũng chưa chắc có thể đứng vững trong cái giới này.

    Ăn xong một bữa cơm, Diệp Quan Đào lập tức đứng dậy cáo từ. Lần này hắn ra mặt, chủ yếu là để chống lưng cho tiểu thẩm, ý tứ đã biểu đạt ổn rồi, nếu cứ tiếp tục nấn ná sẽ khiến người khác hiểu lầm. Nếu người ta cho rằng quan hệ giữa hắn và tiểu thẩm quá thân mật, như vậy cũng không được hay cho lắm.

    Từ chối ý tốt muốn đưa tiễn của mọi người, Diệp Quan Đào một mình xuống lầu, lái siêu xe rời đi. Hạng Viễn cùng Phương Trác ở lại, tiếp tục tiếp đón bạn bè mình.

    “Anh, mặt mũi anh cũng thật lớn, anh không thấy sự xuất hiện của Diệp đại thiếu gia đã khiến tất cả những người có mặt ở đây phải choáng váng hay sao!” Trong phòng karaoke, Phương Trác hưng phấn thì thầm với Hạng Viễn.

    Hạng Viễn ngượng ngùng, đều do Tam gia an bài, cậu sao có thể nghĩ sâu tới vậy.

    Một đám người chen chúc trong phòng hát, vừa ăn uống vừa reo hò nhảy múa, náo nhiệt vô cùng. Thỉnh thoảng Hạng Viễn lại nói vài câu, chạm vài chén với mọi người, tính cách cậu hào sảng thẳng thắn, tuy có quan hệ đặc biệt với Tam gia song cử chỉ hành vi lại không hề mang theo một chút nữ khí nào. Ban đầu mọi người còn cảm thấy không được tự nhiên, chưa biết nên ứng xử với cậu ra sao, nhưng vui chơi suốt cả một đêm, ai nấy cũng đều buông lỏng tinh thần, ấn tượng về cậu cũng không tệ lắm.

    Vì mọi người xem Hạng Viễn là bạn, cho nên cậu cũng chậm rãi biết đến một ít tin tức về gia tộc của mình, thậm chí còn nghe được vài người bàn tán về thằng em rẻ rách của mình.

    “Hạng Tiêu? Hắn mở công ty?” Hạng Viễn quay sang, tỉnh bơ lên tiếng nói chen vào.

    “Ừm, hắn chuyên về máy tính, từ năm thứ hai đại học đã rủ người mở công ty game, làm ăn cũng được.”

    “Nghe nói gần đây đối tác của hắn phải ra nước ngoài, đang chuẩn bị bán cổ phần đi.”

    “Tin này từ đâu mà có?” Có người hiếu kỳ hỏi, “Nếu đối tác muốn sang tay, sao Hạng Tiêu không trực tiếp mua luôn? Còn ngu ngơ rước thêm một cổ đông khác về làm chi nữa?”

    “Cụ thể không rõ được, thế nhưng trước đó hai người bọn họ thật sự đã phát sinh mâu thuẫn với nhau,” Người được hỏi cười cười, đáp, “Các ông muốn ra tay thì nhanh lên một chút, bỏ lỡ cơ hội này là không có nữa đâu.”

    Vài người cười ha hả, chuẩn bị tám thêm chút chuyện về Hạng đại thiếu, nhưng bỗng chốc cả đám đều giật mình sửng sốt. Đờ mờ, Hạng Tiêu mà là Hạng đại thiếu cái con khỉ gì, đại thiếu gia chân chính của nhà họ Hạng đang tựa lưng vào ghế sô pha, cười tủm tỉm nghe bọn họ chém gió đây này.

    “Anh Hạng…” Trên phương diện phân chia thế lực, Hạng Viễn nhất định được tính là người của Diệp gia, song xét đến cùng cậu ta vẫn mang họ Hạng. Chẳng qua, người này ra nước ngoài đã vài năm, nên đám công tử trẻ tuổi ở chốn kinh kỳ chỉ biết đến Hạng Tiêu, làm gì có ai còn nhớ tới kẻ lưu lạc ngoài kia mới là đại thiếu gia chính thống?

    “Các cậu đừng khẩn trương, tôi không liên hệ với người trong nhà đã mấy năm rồi.” Ý tứ chính là, tôi chẳng có quan hệ gì với Hạng Tiêu, các người cứ yên tâm tám chuyện.

    Lời này của Hạng Viễn tựa như cho mọi người một viên thuốc an thần, chuyện xấu trong thế gia đại tộc nhiều lắm, vấn đề của Hạng gia ở trong mắt mọi người thực không đáng kể chút nào. Tuy Hạng Viễn xui xẻo bị Hạng Tiêu chiếm sào, song việc ấy cũng chẳng ngăn được việc vận mệnh mỉm cười với cậu, cho dù Hạng Tiêu có bản lĩnh thì liệu hắn có thể có được Tam gia không?

    Mọi người âm thầm cảm thán trong lòng, song chẳng một ai dám nói ra. Nhưng nếu Hạng Viễn đã thể hiện thái độ, vậy rõ ràng chuyện công ty Hạng Tiêu là có thể nhúng tay vào. Đương nhiên bọn họ không đến mức hạ độc thủ, một phát nuốt gọn công ty của người ta, tuy nhiên, giậu đổ bìm leo gây thêm vài rắc rối thích hợp cho người nọ để vớt chút lợi ích vẫn là có thể.

    Nghe mọi người anh một câu tôi một câu bàn bạc nên tính kế Hạng Tiêu như thế nào, quả thực Hạng Viễn đã được mở rộng tầm mắt. Trước đây cậu vẫn thấy đám công tử bột đều là một lũ không học vấn không nghề nghiệp giống như mình, hiện tại mới phát hiện, trong số những cậu ấm quần là áo lượt đó cũng có rất nhiều người bản lĩnh, chẳng qua biểu hiện trước đây của cậu rất cùi, cho nên người ta mới không để cậu nhập cuộc mà thôi.

    Thấy Hạng Viễn nghe đến mê mẩn, Tiêu Nhạc Hằng liền ghé lại, cười nói, “Anh đừng nghe bọn họ chém gió linh tinh, công ty kia của Hạng Tiêu kinh doanh không tồi, dù là nửa phần hắn cũng sẽ không buông.”

    “Nhưng…” Cậu muốn gây thêm trở ngại cho Hạng Tiêu thì phải làm sao?

    “Anh Hạng, vấn đề khó chơi ở đây không phải tiền hay nắm giữ quyền, mà là thái độ của Hạng gia.” Thấy Hạng Viễn không hiểu, Tiêu Nhạc Hằng cười cười, giải thích, “Mặc dù công ty của Hạng Tiêu là bản thân hắn tự tay xây dựng, nhưng Hạng gia cũng bỏ ra không ít công phu đâu. Anh đã là người của Diệp gia, cho nên nhà họ Hạng đặt tất cả hy vọng lên mình Hạng Tiêu, đây là lần đầu tiên Hạng Tiêu độc lập dựng việc, Hạng gia sẽ không để hắn thất bại đâu.” Tất nhiên, lại càng không cho phép có người ác ý gây sự với hắn.

    “Nhạc Hằng, anh nói quá rồi,” Phương Trác nghe vậy thì liền bu lại, “Dù Hạng gia là nhà mẹ đẻ của anh Hạng, nhưng xét về thực lực…” Phương gia cũng có thể nhảy lên đầu lên cổ bọn họ mà ngồi, nếu Hạng Trung Thành muốn làm việc gì đó, chỉ e cũng phải xem nhà cậu có ủng hộ hay không.

    Cái thằng nhóc đầu óc ngu si này, Tiêu Nhạc Hằng như có điều suy nghĩ mà liếc nhìn Hạng Viễn một cái, mỉm cười không nói gì thêm.

    Lần mới khách này của Hạng Viễn có hiệu quả không tồi, ít nhất cậu đã bước đầu chui vào cái vòng quan hệ nho nhỏ do Tiêu Nhạc Hằng cầm đầu. Vì cố kỵ thân phận “đã kết hôn” của Hạng Viễn, chưa đến mười hai giờ, Tiêu Nhạc Hằng liền lên tiếng giải tán cuộc chơi, ai muốn đi tăng hai thì hẹn nhau tiếp tục, ai đã có chủ thì nên nhanh chóng về nhà.

    “Hôm nay chơi rất vui, lần sau lại tụ họp nhé!” Hạng Viễn uống rượu, hai má đỏ bừng, dưới ánh đèn lung linh huyền ảo, mi mắt lại như tăng thêm vài phần mĩ sắc.

    Vài thiếu gia vốn không có hứng thú với đàn ông liếm liếm môi theo bản năng, khi ý thức được trái tim bản thân đập nhanh vì thanh niên trước mắt thì không khỏi chấn động một hồi, vội vàng cúi đầu, không dám nhìn thêm nữa.

    “Đông Đông?” Mọi người đang tạm biệt lẫn nhau ở ngoài cửa quán, chợt nghe thấy một tiếng gọi rất đỗi ôn nhu truyền đến từ cách đó không xa.

    Hạng Viễn quay đầu, nhìn thấy Tam gia của mình đang mỉm cười, không nhanh không chậm đi tới. Cậu tiến lên phía trước một bước, ngây ngô cười, hỏi, “Anh tới rồi?”

    “Ừ, tới đón em về nhà.” Nói xong, người nọ cực kỳ tự nhiên nắm lấy tay đứa nhỏ nhà mình.

    Chương 27: Khám bệnh

    “Tam gia!”

    “Tam gia!”

    Tam gia vừa lộ diện, đám công tử bột cằm cao hơn trán ngày thường lập tức thu bớt ngạo khí, ngoan ngoãn cúi đầu chào hỏi hắn một câu. Người kia kéo tay Hạng Viễn, ôn hòa đáp: “Đông Đông vừa về nước, rất nhiều chuyện không biết, làm phiền các cậu giúp đỡ thêm.”

    “Tam gia, ngài khách khí rồi, chúng tôi đều thích anh Hạng, chơi với anh ấy rất vui.” Tuy cả đám thiếu gia đều chen chúc ở một bên, song không ai dám tiến lên nói chuyện, vẫn là Tiêu Nhạc Hằng thay mặt xã giao.

    “Cậu là Tiểu Lục của nhà họ Tiêu phải không? Đông Đông thường xuyên nhắc tới cậu.” Vì Tiêu Nhạc Hằng đã giúp Hạng Viễn một phen, cho nên Tam gia cũng có ấn tượng khá tốt về người này, “Có rảnh thì ghé nhà chúng tôi chơi nhé.”

    “Vâng, nhất định cháu sẽ đến.” Tiêu Nhạc Hằng có chút kinh hãi khi được ưu ái, không ngờ chỉ giúp Hạng Viễn một chuyện cỏn con đã có thể khiến Tam gia lưu ý tới mình, xem ra việc tạo quan hệ với “phu nhân” thật sự không thể khinh thường.

    Hàn huyên vài câu, Tam gia liền dắt theo Hạng Viễn rời đi. Nhìn bóng dáng xa dần của hai người bọn họ, một cậu ấm nào đó giơ hai tay ôm tim, cảm thán nói: “Một cặp có giá trị nhan sắc đều cao như vậy, cũng thực là cảnh đẹp ý vui.”

    “Sao, chú mày hâm mộ à?” Tiêu Nhạc Hằng liếc xéo đối phương một cái.

    “Sao có thể!” Người nọ cười khan một tiếng, “Chẳng qua em cảm thấy có chút đáng tiếc, anh nói xem, phụ nữ trên khắp thiên hạ nhiều như thế, kết quả hai người đàn ông đó lại nhào vào lòng nhau…”

    “Nói mày ngốc mà đúng là mày ngốc thật,” Phương Trác tiến lên một bước, vòng tay ôm cổ người kia, vui vẻ nói, “Cứ như mày đây, dù có dựa vào gia thế cũng chẳng tìm nổi cô bạn gái xinh đẹp nào, nếu thả anh Hạng và Tam gia ra, cả đời này, mày còn có thể cưới nổi vợ không?” Tướng mạo hai người kia đều có chút nghịch thiên, tự tiêu hóa lẫn nhau mới tốt, đừng có ra ngoài gây họa cho người.

    Bên kia một đám thiếu gia còn đang cười đùa vui vẻ, bên này Hạng Viễn đã thấy lâng lâng, nhẹ nhàng dựa lên thân thể Tam gia.

    “Sao thế? Em uống rượu?” Tam gia cười cười, chọc lên má cậu. Khuôn mặt đứa nhỏ đỏ bừng, hơi ấm nương theo da thịt thấm vào ngón tay của Tam gia, nhè nhẹ len lỏi vào tim hắn, từng chút từng chút một.

    “Đông Đông?” Tam gia thoáng động tình, dùng con ngươi thâm trầm như đáy biển mà nhìn chằm chằm gương mặt càng lúc càng diễm lệ của người kia, chậm rãi cúi đầu.

    “Ha ha…” Hạng Viễn bị hơi thở đối phương làm cho ngứa ngáy, né tránh bờ môi của người đàn ông, nhẹ nhàng vặn vẹo trên đùi Tam gia. Bị người yêu cọ qua cọ lại, thân thể Tam gia lập tức nổi lên phản ứng, Đông Đông uống rượu hơi khác với bình thường, đặc biệt lại càng quyến rũ mị hoặc hơn. Thế nhưng, nhớ đến cảnh cáo của bác sĩ Nhậm, Tam gia chỉ đành thấp giọng nguyền rủa một cậu, không thể không đem ý niệm đang rục rịch trong đầu đè nén xuống.

    “Em đang tra tấn anh đấy à?” Tam gia đẩy đứa nhỏ ra xa chút, cắn răng, cố gắng ổn định cảm xúc của mình.

    “Quân Niên?” Người nào đó đang trong trạng thái say sưa nên mơ màng không rõ, thấy Tam gia đẩy mình ra còn tỏ vẻ ủy khuất không thôi. Thật sự là một tiểu tổ tông! Không thể chịu đựng được bộ dáng đáng thương của đứa nhỏ nhà mình, Tam gia chỉ có thể vừa nín nhịn vừa kéo cậu lại gần một lần nữa.

    “Quân Niên…”

    “Ừ.”

    “Tại sao anh không chạm vào em nữa?” Người nào đó uống rượu, lá gan cũng lớn hơn, nhịn không được đem nghi hoặc cất giấu mấy ngày hôm nay nói ra ngoài miệng.

    Diệp Tam gia ngửa mặt nhìn trời, ngược lại, hắn thật muốn lập tức lột sạch người trong lòng ra mà xử tử ngay tại chỗ, nhưng em trai bác sĩ Nhậm còn chưa quay về thủ đô, hắn không dám làm bừa, chỉ sợ gây ảnh hưởng không tốt tới đứa nhỏ. Kết quả cái tên không biết sống chết này còn đi trêu chọc hắn.

    “Anh không yêu em…”

    “Anh không chịu chạm vào em…”

    Từng câu lên án lần lượt tràn ra, cho dù Tam gia là người phi thường trầm ổn cũng chịu không được mà nổi đầy gân xanh dọc thái dương. Nhóc này rốt cuộc đang làm gì? Cái tay kia mò tới đâu vậy! Cơ thể Tam gia như sắp phát nổ đến nơi, nhưng vì cố kỵ thân thể đứa nhỏ, cuối cùng vẫn là bị quấy rối đến chẳng có cách nào, chỉ đành rút mảnh chăn mỏng ở sau xe, quấn chặt lấy đối phương như bọc một cái bánh chưng.

    “Tam gia?” Xe vừa dừng ở cổng chính, Chu quản gia liền đi ra mở cửa. Ngay sau đó ông nhìn thấy Tam gia ôm một cái bánh chưng không lồ, dùng tư thế phi thường quái dị mà xuống xe.

    Phát hiện đũng quần người đàn ông nọ phồng tướng lên, dù có lão luyện đến mấy Chu quản gia vẫn có chút không đành lòng nhìn thẳng.

    Chuyện phòng the của chủ nhân, thân là một lão quản gia, thật sự ông không thể can thiệp vào, tuy đau lòng Tam gia, nhưng chuyện Hạng thiếu thể hư thật không có khả năng giải quyết trong ngày một ngày hai được. Vì lẽ đó, kế sách hiện tại chỉ đành dựa hết vào sự nhẫn nại của Tam gia.

    Hầu hạ hai vị chủ nhân lên lầu xong, Chu quản gia liền tự giác lui xuống. Hạng thiếu uống rượu, liên tục bổ nhào lên người Tam gia, tuy bộ dáng chật vật của người sau khi tránh trái trốn phải thực là hiếm thấy, song ông vẫn phi thường có đạo đức nghề nghiệp mà không dám nhìn nhiều. Chẳng qua, khi vừa ra khỏi cửa, thoáng nhìn khoảng không vắng lặng xung quanh, Chu quản gia nhịn không nổi mà nở một nụ cười tươi rói như hoa cúc.

    Hạng Viễn có rượu trợ hứng, dùng sức giằng co với Tam gia một phen.

    Tam gia bị tra tấn không gì sánh được, tuy không thể vác đao chân sung thật ra trận, song ít nhiều cũng nhờ bàn tay của đứa nhỏ để giải quyết một phần.

    Sáng ngày kế, sau khi tỉnh lại, Hạng Viễn có chút ngẩn ngơ, hơn nữa cũng vì say rượu cho nên đầu không khỏi lâm râm đau nhức.

    “Tỉnh rồi à?” So với bộ dạng thần thanh khí sảng của mọi ngày, hôm nay sắc mặt Tam gia không tốt lắm, vừa thấy Hạng Viễn thức giấc, hắn liền uể oải cất tiếng hỏi.

    “Ừm.” Hạng Viễn sờ sờ thân thể, cả người khô ráo mát mẻ, động động cái mông, ấy vậy mà cũng chẳng có chút khó chịu nào. Chẳng lẽ tối qua không có chuyện gì xảy ra hết? Người đàn ông này đã chán mình rồi? Hạng Viễn xụ mặt, hung hăng trừng mắt nhìn Tam gia.

    Chỉ có thể nhìn mà không thể ăn, suốt đêm đứa nhỏ còn liên tục lăn lên người hắn, Tam gia nhịn rồi lại nhịn, quả thực đã rất gian nan, giờ phút này tuy cảm thấy đối phương có chút không bình thường, nhưng hắn cũng chẳng nghĩ nhiều, chỉ giữ chặt tay cậu, nhẫn nại dỗ dành, “Ngoan, anh còn mệt, ngủ cùng anh một lát nữa đi.”

    “Ngủ cái đầu anh ấy!” Hạng Viễn hung hăng xốc chăn của Diệp Tam gia, hùng hổ ngồi lên người hắn, “Má nó, có phải anh không lên nổi hay không?”

    “Không lên nổi?” Tam gia mụ mị.

    Buổi sáng, phản ứng đặc biệt của đàn ông vẫn còn, Hạng Viễn cảm nhận được vật thể nam tính của người nọ đang ngỏng cao lên, vì thế sắc mặt lại càng khó coi, “Nói, có phải anh có người khác rồi không?” Nếu không thì tại sao thấy mình chủ động thế mà còn chẳng bổ nhào qua?

    Cho dù có buồn ngủ hơn nữa thì Diệp Tam gia cũng bị cậu dọa đến tỉnh hẳn rồi, “Tổ tông, bảo bối, em xuống trước đi.”

    “Không! Anh không nói rõ ràng, em sẽ không xuống!”

    Hạng Viễn chống nạnh, giận dỗi trừng Tam gia. Người sau dở khóc dở cười lại không cách nào giải thích, dù gì thì đứa nhỏ cũng mới hai mươi mốt tuổi đầu, nếu nói cậu thể hư chẳng lẽ cậu còn không bùng nổ?

    “Anh nói đi, nói đi, có phải anh có người khác rồi không?” Hạng Viễn tức giận không gì sánh được, cậu có thể cảm nhận được thứ dưới mông đang nhích lên nhích xuống, thế nhưng người đàn ông này lại nhất quyết không động vào mình, hàng động này cũng quá thương tổn tự tôn đi.

    Nhìn vào bộ dáng tức giận thở phì phì của đứa nhỏ, Tam gia thật sự sắp không nhịn được xúc động muốn đè người xuống dưới thân. Hắn quay mặt sang một bên, nhẫn nhịn nói, “Đông Đông ngoan, em xuống trước đi.”

    “Rõ ràng là anh muốn, vì sao không làm với em?” Nói xong, cậu liền cúi gằm.

    Tam gia than nhẹ một tiếng, sự tra tấn thế này cũng quá ngọt ngào rồi. Hắn một bên né tránh môi hôn của Hạng Viễn, một bên giãy dụa dịch ra mép giường. Đã chật vật đến như vậy, song đứa nhỏ còn không chịu buông tha, thấy hắn muốn chạy, cậu liền phi thân nằm úp sấp trên lưng hắn, “Anh còn dám chạy?!”

    Hai người ở trên lầu náo loạn một hồi, Chu quản gia gõ cửa vài lần cũng không nghe thấy. Bởi vì dưới lầu có khách đang đợi, cho nên ông không thể không đánh bạo mà he hé cửa phòng ra thành một cái khe.

    “Anh nói đi, vì sao gần đây anh lại không chạm vào em?” Trong phòng, Tam gia ngã xuống mặt thảm ở trước giường, bả vai chấm đất, mà Hạng thiếu đặc biệt nhu thuận vào mấy ngày gần đây, đang một bên hung tợn quở trách, một bên không chút khách khí mà lôi kéo quần ngủ của Tam gia.

    Mắt thấy mông Tam gia sắp bị phơi bày ra ngoài ánh sáng, Chu quản gia che mặt, vội vàng quay lưng xoay người sang chỗ khác. Gần đây hình tượng của Tam gia sụp đổ quá lợi hại, lão quản gia ông cũng không cách nào có thể tiếp thu.

    “Đừng, đừng làm loạn, có người!” Tính cảnh giác của Tam gia cao hơn Hạng Viễn rất nhiều, trong phòng hai người quậy phá thế nào cũng không sao, nhưng hễ ra khỏi cửa, ít nhiều gì Tam gia cũng muốn giữ gìn hình tượng.

    Thấy quản gia xoay lưng quay mặt ra ngoài, Hạng Viễn xấu hổ đến cứng người, cậu vừa làm cái gì vậy? Sợ Tam gia không chạm vào mình sao? Nhìn Tam gia bình tĩnh kéo quần lên, mặt mũi Hạng Viễn gần như đã bốc lên một tầng hơi nóng! Mình làm sao vậy! Chẳng phải chỉ vài ngày thanh tịnh thôi sao, hà cớ gì lại như mấy mụ đàn bà chanh chua muốn tìm bất mãn thế?

    Hạng Viễn xấu hổ trốn vào nhà tắm, Tam gia ho nhẹ một tiếng, hỏi Chu quản gia, “Có việc gì?”

    “Tam gia, bác sĩ Nhậm và bác sỹ Khưu đều đến rồi, đang ở dưới lầu chờ đợi.” Thật sự là Tam gia chờ bác sỹ Khưu chờ đến sốt cả ruột, bằng không Chu quản gia sao dám tùy tiện quấy rầy hắn vào thời điểm này.

    “Được rồi, ông xuống trước đi, tôi chuẩn bị một chút sẽ xuống liền.”

    “Vâng.”

    Nghe nói bác sĩ Nhậm đến tái khám cho mình, Hạng Viễn liền nhanh tay đánh răng rửa mặt. Sau khi đem một mảnh ửng đỏ trên mặt lau hết, lúc này cậu mới bình tĩnh theo Tam gia đi xuống dưới lầu.

    Vào phòng khách, Hạng Viễn liền phát hiện trên ghế sa lông đã có hai người, bác sĩ Nhậm, cậu biết, mà người còn lại… đậu má, cậu cũng biết! Nhìn thấy người nọ, sắc mặt Hạng Viễn nhất thời trở nên có chút khó coi. Bởi vì quan hệ đặc biệt giữa hai người nên Tam gia rất quan tâm tới thân thể cậu. Đàn ông mà, dù sao chỗ kia cũng không phải là để yêu thương, chung quy vẫn nên tìm biện pháp săn sóc chu toàn mới tốt. Mà vị bác sĩ mới tới, nghe đâu ông cha trong nhà cũng làm loại việc này, đối với phương diện chăm sóc sức khỏe đàn ông có thể nói là cực kỳ am hiểu.

    Nghĩ đến việc bị ấn vào bồn tắm ngâm mình trong nước thuốc cũng như phải sử dụng đủ loại vật phẩm đáng xấu hổ ở kiếp trước, Hạng Viễn không trở mặt ngay lập tức đã là rất có giáo dục rồi.

    Tam gia không biết bảo bối nhà mình đã hiểu rõ chân tướng của cuộc tiếp khách này, sau khi chào hỏi anh em bác sĩ Nhậm liền bảo Hạng Viễn ngồi xuống bên cạnh mình, để bác sĩ Nhậm và bác sỹ Khưu thay phiên bắt mạch.

    Bác sĩ Nhậm chỉ làm bộ, dù sao ông cũng không am hiểu lĩnh vực này.

    Nhưng Bác sỹ Khưu thì không như thế, nắm tay trái sờ tay phải, xem con ngươi, nhìn tưa lưỡi. Hạng Viễn có chút khó chịu, song căn cứ vào giáo dưỡng, tất nhiên cậu sẽ không khiến bác sỹ khó xử đâu, nhưng là cái tên đầu sỏ, tuyệt đối cậu sẽ không tha!

    Bác sỹ Khưu khám cho Hạng Viễn xong mới tinh tế mà bắt mạch, chờ khi Chu quản gia lấy cớ đưa Hạng Viễn rời đi mới theo Tam gia đến thư phòng, đem kiến giải và đề nghị của mình nhất nhất nói ra.

    Nghe Chu quản gia nói muốn mời mình tới hoa viên hít thở không khí trong lành, Hạng Viễn đã biết đây chính là kiếm cớ. Nhưng mà không sao, vốn dĩ cậu cũng không có ý định nấn ná thêm nên liền ngoan ngoãn theo ông vào hoa viên.

    Tới nơi, không đợi Chu quản gia bày điểm tâm lên, Hạng Viễn đã ngoài cười nhưng trong không cười, nói, “Ông Chu, nói thật cho tôi biết, rốt cuộc hai bác sĩ kia đến đây để làm gì?”

    Chương 28: Cha ruột tới

    Nghe ra sự nghi vấn trong lời nói của Hạng Viễn, Chu quản gia tỉnh bơ đáp lời, “Tới để kiểm tra thân thể của cậu thôi.”

    “Thật sao?” Họ Khưu kia am hiểu chính là nam khoa, nam khoa đấy, có biết không?

    “Thật.” Chu quản gia gật gật đầu chắc như đinh đóng cột.

    Lão già này! Hạng Viễn tức giận không gì sánh được, nhưng cậu lại không cách nào nói rõ, làm sao ngay trong lần đầu gặp mặt cậu đã biết bác sỹ Khưu đến để điều trị chỗ kia của cậu. Hung hăng trừng mắt nhìn Chu quản gia một cái, Hạng Viễn đen mặt ngồi xổm xuống ghế đá tự sinh hờn dỗi. Chu quản gia thấy biểu hiện của người trước mặt có chút lạ kỳ, mục đích Tam gia mời bác sỹ Khưu đến đương nhiên là ông biết, thế nhưng Hạng thiếu lại nghe được tin tức từ đâu? Rõ ràng đã phong tỏa rất kín rồi mà!

    Lão quản gia nhận thấy tiểu chủ nhân có chút lạ, tự mình đưa điểm tâm nữ đầu bếp mới làm lên cho cậu, lại pha thêm một ấm trà Ô Long cậu thích rồi mới đi báo cáo với đại chủ nhân.

    Tam gia vô cùng quan tâm tới thân thể Hạng Viễn cho nên dành rất nhiều thời gian thảo luận với bác sỹ Khưu ở trong thư phòng. Hạng Viễn là người yêu hắn, hai người sẽ bên nhau suốt cả cuộc đời, vì thế Tam gia căn bản không hề giấu dốt, bất cứ cái gì không hiểu đều thẳng thắn hỏi ra.

    Bác sỹ Khưu cũng rất thích thái độ này, tuy trong mắt thế nhân, đàn ông yêu đàn ông có chút quái dị, hơn nữa với thân phận của Tam gia, hắn hoàn toàn không cần phải vì người yêu mà làm đến nước này, nhưng chẳng những Tam gia làm, mà còn làm thực thản nhiên, thực đường hoàng. Tác phong của hắn khiến cho bác sỹ Khưu không thể không sinh tâm ngưỡng mộ.

    “Tam gia, tiểu thiếu gia còn nhỏ tuổi, hư chứng(*) chỉ là tư tưởng, cá nhân tôi đề nghị trước mắt không cần dùng thuốc, bồi bổ bằng thực phẩm một thời gian là được.”

    (*) Hư chứng là biểu hiện chính khí suy nhược (hay không được đầy đủ) và sự phản ứng của cơ thể đối với tác nhân gây bệnh giảm sút. Chính khí của cơ thể có 4 mặt chính là Âm, Dương, Khí, Huyết nên trên lâm sàng có những hiện tượng như: Âm hư, Dương hư, Khí hư và Huyết hư. Những biểu hiện chính trên lâm sàng: tinh thần yếu đuối, sắc mặt trắng bệch, người mệt mỏi không có sức, gầy, hồi hộp, thở ngắn, tự ra mồ hôi hay mồ hôi trộm, đi tiểu luôn hay không tự chủ, chất lưỡi nhạt, mạch tế nhược…

    “Vậy thì tốt, phiền ngài hao tâm tổn trí một phen.”

    “Tam gia khách khí rồi, lát nữa tôi sẽ viết vài thực đơn bồi bổ, sau lại giao cho đầu bếp của ngài nấu cho tiểu thiếu gia ăn mỗi tuần ba lần. Còn về vấn đề bảo dưỡng thân thể, tôi phải trở về chuẩn bị một chút, chờ khi sẵn sàng, sẽ lại đến đây một lần.” Bác sỹ Khưu giải thích.

    “Được, cần gì bác sỹ cứ nói, chỉ cần có thể điều dưỡng tốt cho Đông Đông, thế nào tôi cũng sẽ phối hợp.”

    Thấy Tam gia có thành ý như vậy, sao bác sỹ Khưu lại dám không tận tâm? Hắn để lại phương thuốc, hẹn ngày tái khám với Chu quản gia rồi cùng bác sĩ Nhậm trở về.

    Bác sỹ Khưu đi rồi, Chu quản gia lập tức báo cho Tam gia tình trạng khác thường của Hạng Viễn.

    “Em ấy thực tức giận?” Tam gia có chút khó hiểu, chuyện hắn lén lút tìm bác sỹ Khưu nhất định Hạng Viễn không thể biết, vậy thì người nọ giận cái gì?

    Cảm xúc đứa nhỏ không ổn, thân làm bề trên phải biểu đạt một chút quan tâm, Diệp Tam gia bảo Chu quản gia đi an bài đồ bổ, bản thân thì lững thững đi tới hoa viên. Lúc ấy Hạng Viễn đang biến tức giận thành sức mạnh mà ăn thùng uống chậu, vừa thấy Tam gia tìm đến cũng chỉ liếc mắt xem thường, làm bộ như không hề để ý.

    “Đừng ăn quá nhiều, lát nữa còn phải ăn cơm.” Tam gia bưng tách trà Ô Long, đưa đến bên miệng cậu.

    Hạng Viễn quay mặt sang bên, nhét thêm một miếng điểm tâm vào miệng.

    “Nói xem, vì sao em lại không vui?” Người nọ không uống, Tam gia liền tự nhâm nhi một ngụm. Thấy đứa nhỏ tức giận ngồi gặm điểm tâm hệt như một con chuột đồng, hắn không khỏi lộ ra một nụ cười trêu ghẹo.

    “Anh tìm người kia đến làm gì?” Điểm tâm là bánh pastry(*), ăn nhiều sẽ nghẹn, Hạng Viễn thấy người đàn ông uống tách trà của mình, cũng không cần biết bản thân có đang giận dỗi hay không, vội vàng đoạt lại, ừng ực uống vào mấy hơi.

    (*) Bánh pastry: hay còn gọi là bánh nghìn lớp (hình)

    C29-CT1

    “Em nha, anh dạy em ăn uống như vậy từ bao giờ?” Tam gia cầm khăn tay giúp đối phương lau khóe miệng, ôn nhu trách cứ.

    “Em thích.”

    “Được rồi, nếu hiện tại em đã vui vẻ hơn, vậy nói cho anh biết vừa rồi em bực bội cái gì hả?”

    Hạng Viễn trừng mắt liếc hắn một cái, chất vấn, “Em còn chưa hỏi tội anh đâu, anh tìm người đàn ông kia đến để làm gì?”

    “Đàn ông nào?”

    “Chính là người họ Khưu đó!”

    “Bác sỹ Khưu tới để khám bệnh cho em, có gì không đúng sao?”

    “Đương nhiên là không đúng! Hắn chuyên trị cái gì anh không biết hả? Anh tìm hắn đến là có ý tứ gì?”

    Đứa nhỏ chất vấn quá mức đúng tình hợp lý, tựa như cậu đã biết mục đích thật sự khi bác sỹ Khưu đến Diệp trạch là gì. Diệp Tam gia có chút nghi hoặc trong lòng, ngoại trừ hắn và Chu Hưng, trong nhà không một ai biết lai lịch của vị bác sĩ nọ, vậy thử hỏi, làm sao Đông Đông có thể đoán ra?

    “Em biết hắn am hiểu cái gì à?” Hắn tỉnh bơ hỏi.

    “Đương nhiên! Hắn chính là…” Hạng Viễn chưa bao giờ có tâm phòng bị đối với Diệp Tam gia, cho nên đối phương vừa hỏi, cậu chưa kịp nghĩ đã lập tức đáp lời.

    “Là gì?” Diệp Tam gia nhướng mày, cười cười, nói, “Am hiểu điều trị thể hư? Am hiểu bảo dưỡng cơ thể đàn ông hả?” Hắn chưa nói thẳng người nọ chuyên chăm sóc chỗ kia đã là giữ thể diện cho Hạng Viễn lắm rồi.

    “Anh anh anh…” Bắt nạt người quá đáng!

    Mắt thấy đứa nhỏ sắp sửa xù lông, Tam gia khó hiểu nhíu mày, “Lại nói, cũng thực là kỳ quái, hôm nay chúng ta mới gặp bác sỹ Khưu lần đầu, tại sao em lại biết hắn?”

    “Em, em…”

    “Chẳng lẽ…” Tam gia dừng một chút, trong mắt ẩn chứa ý cười, “Lại nằm mơ hả?”

    Hạng Viễn lập tức đỏ mặt, tuy mơ là cái cớ vạn năng, nhưng có thể đừng vạch trần người ta như thế có được hay không? Cậu xấu hổ muốn chết, chỉ đành quay mặt sang bên, cắn răng không lên tiếng.

    Vì bị Diệp Tam gia bắt được điểm yếu nên khi bác sỹ Khưu trở lại, Hạng Viễn không dám nhăn mặt nữa mà ủ rũ để mặc đối phương thăm khám cho mình. Cậu đen mặt nghe hết một vài đề nghị của bác sỹ Khưu, cuối cùng lúc ông trình bày về những loại thuốc vừa mang tới, rốt cuộc cậu không nhịn được nữa mà đứng dậy rời đi.

    Tôi đã dùng từ khuya rồi, còn cần ông dạy nữa hả?

    “Tính tình Đông Đông không tốt, mong ngài thứ lỗi cho.” Tam gia ôn tồn nói.

    Ấn tượng của bác sỹ Khưu đối với Hạng Viễn cũng không đến nỗi xấu. Làm công việc này, ông đã gặp rất nhiều người bệnh, vị tiểu thiếu gia kia, tuy rằng tính tình nóng nảy, nhưng hành xử vẫn có lễ phép cùng quy củ. Hơn nữa hiện tại cái mà bọn họ đang thảo luận chính là bảo dưỡng chỗ đó của cậu ta như thế nào, khổ chủ cáu giận một chút cũng là lẽ thường tình thôi.

    Bác sỹ Khưu mỉm cười, khoát khoát tay, tỏ vẻ bản thân không để ý.

    Sau khi căn dặn một phen, ông cầm khoản thù lao đặc biệt nhiều mà xin phép cáo từ, còn Tam gia thì ôm một cái hộp gỗ nho nhỏ, lên lầu dỗ bảo bối của mình tiếp thu những món “đồ mới” này.

    “Em nói cho anh biết, Diệp Quân Niên, muốn em dùng mấy cái thứ kia ấy hả, đừng nằm mơ!” Trong phòng tắm, truyền ra thanh âm liều chết kháng nghị của người nào đó.

    “Ngoan, cứ dùng thử vài ngày xem hiệu quả ra sao đi.”

    “Cút cút cút, sao anh không tự dùng đi?”

    “Nếu có một ngày em có thể dựa vào thực lực để áp đảo anh, anh không dùng cũng không được.” Người đàn ông mỉm cười, nhưng động tác trên tay lại không hề nhượng bộ. Chẳng bao lâu sau, trong phòng tắm liền truyền ra một hồi kêu gào thảm thiết như chọc tiết heo, “Diệp Quân Niên, mẹ kiếp, tôi nhất định phải giết chết anh!”

    Chuyện Hạng Viễn được Diệp Tam gia điều dưỡng như thế nào đương nhiên không thể tiết lộ với người ngoài, song dù đang phải điều trị, nhưng việc học ở trường cũng chẳng thể lơ là. Bởi vì lần đầu tiên ra mắt đám thiếu gia cậu có biểu hiện không tồi, cho nên mỗi khi có hoạt động gì bọn Tiêu Nhạc Hằng đều ới cậu một câu. Nhờ thế mà cuộc sống học đường của Hạng thiếu cũng dần trở nên muôn màu vạn sắc.

    “Anh, thế nào? Nghe nói hôm nay có một nhà hàng mới mở, anh có thời gian không?” Hạng Viễn vừa hết tiết Phương Trác đã tươi cười tìm tới.

    “Anh gọi điện thoại trước đã.” Bởi vì Hạng Viễn trở về nên gần đây Tam gia không đi công tác quá nhiều, người đàn ông thoạt nhìn có vẻ quản nghiêm nhưng trên thực tế lại không thể can thiệp vào quan hệ bạn bè của Hạng Viễn.

    Chờ Hạng Viễn gọi điện báo cáo xong xuôi, Phương Trác mới mang theo cậu một đường đi ra cổng trường. Mấy cậu ấm thế gia chơi thân với nhau nhưng lại không học cùng một khoa, đại học A quá rộng, tìm người ở trong sân trường cũng chẳng dễ dàng gì, cho nên bọn họ thường hẹn gặp ở bên ngoài.

    “Người cũng đi cả rồi, còn trốn làm chi nữa?” Trong góc phòng, Lư Vũ phì cười một tiếng, oán hận mà nhìn Cát Bân.

    “Có gan thì mày cần gì phải trốn theo!” Cát Bân ồm ồm đáp, “Đừng tưởng dựa được tí hơi Bá thiếu là có thể ra oai trước mặt tao, vụ đánh nhau lần đó mày cũng tham gia, hiện tại muốn rũ sạch quan hệ để một mình sung sướng hả? Không có cửa đâu!”

    “Cát Bân, đm, mày có biết nói đạo lý không?”

    “Sao tao lại không biết nói lý? Chỉ cần mày bỏ tiền mua bộ sản phẩm dưỡng da kia, chúng ta liền xong hết.” Bởi vì phải mua bộ sản phẩm của Hạng Viễn nên những ngày tháng vừa qua của Cát Bân chẳng nói cũng biết gian khó đến nhường nào. Mỗi ngày hắn phải mua suất cơm rẻ nhất còn không tính, lại vì ké thức ăn, ké đồ dùng, ké quần áo mà bị cả tầng lầu ghét bỏ.

    Lúc trước, khi bị ghi lỗi nặng vào hồ sơ còn có người đồng tình với hắn, sau này, bởi vì bản thân hắn tự tìm đường chết cho nên tiếng xấu đã lan ra toàn bộ ký túc xá nam sinh.

    Lư Vũ cũng bị hắn quấy rầy không ít, bởi vì cả hai đều đánh Hạng Viễn, nhưng Lư Vũ lại chẳng bị làm sao nên Cát Bân bất bình không gì sánh được. Hắn luôn tìm Lư Vũ ăn ké uống ké, thậm chí còn mượn tiền cũng không tính đến ngày hoàn trả đâu.

    Cả hai đều không phải loại người hào phóng, tất nhiên không nguyện ý bị đối phương chiếm tiện nghi, thường xuyên qua lại, mâu thuẫn càng lúc lại càng sâu.

    Tuy nhiên, bọn họ thế nào, ngay cả nghe nói tới Hạng Viễn cũng không có hứng thú, dù sao khi đi học cũng ngồi rất xa nhau, mặc dù vô tình đụng mặt giữa đường, hai người kia cũng sẽ đi đường vòng, không dám lò dò đến trước mặt cậu.

    Nói nói cười cười ra khỏi cổng trường, Hạng Viễn cùng Phương Trác liền thấy vài thiếu gia đã đợi sẵn ở bên ngoài.

    Vừa tới nơi tập hợp, cả đám lại phát hiện một chiếc xe con cuốn bụi mịt mù gào rú phóng vụt qua trước mặt.

    “Đậu má, vội đi đầu thai đấy à!” Một thiếu gia có tên thân mật là Tiểu Ngũ hét lên với bóng xe.

    “Lái xe con sản xuất trong nước bằng tốc độ của xe thể thao, cũng thực có tài!”

    “A?” Đây là thanh âm của Phương Trác, “Sao em thấy cái xe này quen mắt vậy?” Nhất là biển số, rốt cuộc cậu đã bắt gặp ở chỗ nào?

    “Xe của Hạng Tiêu.” Cuối cùng là lời giải thích nhàn nhạt của Tiêu Nhạc Hằng.

    “Hạng Tiêu?” Phương Trác vui vẻ, “Xảy ra chuyện gì mà vội vàng như vậy?” Bởi vì Hạng Viễn, cho nên ấn tượng của Phương Trác đối với Hạng Tiêu không tốt, thế nhưng ngoại trừ hơi bị lạnh lùng ra, Hạng Tiêu cũng không để cậu bới móc được điểm xấu nào. Hắn làm việc kiên định, không kiêu không nóng, ngay cả xe cộ cũng dựa vào năng lực bản thân mà lựa chọn, không vì mặt mũi mà đòi lái siêu xe.

    “Hắn gặp chuyện gì mà mày không biết hả?” Tiêu Nhạc Hằng nhíu mày.

    “Hê hê…” Phương Trác gãi đầu, nhìn Tiêu Nhạc Hằng, lại nhìn Hạng Viễn, trầm ngâm không nói.

    Kỳ thực Hạng Viễn hiểu bọn họ đang nói cái gì, đám con cháu thế gia này cũng chẳng phải đèn cạn dầu, từ lần đầu tụ hội, khi bọn họ nói muốn ám hại Hạng Tiêu thì Hạng Viễn liền biết bọn họ đã quyết định rồi.

    Thế nhưng lúc ấy Tiêu Nhạc Hằng ám chỉ với cậu, bất kể chuyện này tồn tại bao nhiêu lợi ích, cậu cũng không thích hợp nhúng tay, bởi vì chung quy cậu vẫn mang họ Hạng.

    Dự cảm của Hạng Viễn không sai, ngay khi công ty Hạng Tiêu bị người ác ý thu mua dẫn đến việc thằng em rẻ rách của cậu mất quyền khống chế thì ngay ngày hôm sau, cha Hạng Viễn – Phó bộ trưởng Hạng lần đầu tiên tìm tới Dẫn Phượng hạng.

    Chương 29: Cái gọi là tình thân

    Hạng Viễn nghe nói Hạng Trung Thành đến tìm mình thì thoáng sửng sốt một chút.

    Tuy đã sớm được Tiêu Nhạc Hằng nhắc nhở, nhưng cậu thật không ngờ người cha lại thực sự đến đây.

    “Hạng thiếu?” Chu quản gia thấy cậu ngẩn người, nhịn không được nhắc nhở một tiếng.

    Hạng Viễn lấy lại tinh thần, nhìn về phía Tam gia hay ngồi theo thói quen, đến khi ý thức được rằng Tam gia không có ở nhà mới thấp giọng “A” một tiếng.

    “Nếu cậu không muốn gặp ông ta, tôi sẽ nói cậu đi vắng nhé?” Chu quản gia tốt bụng đề nghị.

    “Không việc gì,” Hạng Viễn lắc lắc đầu, đã nhiều năm không gặp, thấy mặt một chút cũng chẳng sao, “Bảo ông ấy chờ chút, tôi thay quần áo xong sẽ xuống luôn.”

    “Vâng.” Chu quản gia lo lắng nhìn cậu thêm một lần, sau mới chậm chạp đi xuống. Hạng thiếu về nước đã mấy tháng nhưng Phó bộ trưởng Hạng chưa từng tìm tới, lúc này lại xuất hiện ở đây, phỏng chừng không đơn giản chỉ vì muốn thăm nom cậu. Chu quản gia không có bao nhiêu thiện cảm với một người cha vô trách nhiệm như thế, cho nên cũng chẳng vội vã xuống lầu tiếp đón đối phương.

    Hạng Viễn rửa mặt, thay quần áo, xong xuôi mới thong thả đi xuống cầu thang.

    Người bình thường đi gặp cha mình sao có thể đoan chính đường hoàng như vậy, đây rõ ràng là hành động chỉ có khi tiếp đón khách nhân. Nhiều năm xa cách, ngay cả bộ dáng cha mình ra sao Hạng Viễn cũng đều không nhớ rõ, kiếp trước, trước khi về nước, hình như cha cậu chỉ đến M quốc thăm cậu có hai lần, nếu không nhờ Tam gia chăm sóc, Hạng Viễn cũng không biết những ngày tháng ở nơi xứ người kia sẽ trôi qua như thế nào.

    Mặc dù khi còn bé cậu cũng có chút quấn cha bám mẹ, song trải qua nhiều năm bị Hạng Trung Thành ghẻ lạnh, phần tình cảm đó cũng chậm rãi tiêu tan. Huống chi Hạng Viễn hiện tại là trọng sinh trở về, sớm đã qua cái tuổi cần có cha kề cận. Đối với cậu, Hạng gia đã trở thành một ấn ký mơ hồ kể từ khi mẹ ruột qua đời, ngoại trừ kế thừa dòng họ của Hạng Trung Thành, cậu hoàn toàn không thấy mình có liên hệ gì với nhà đó nữa.

    Trước kia Tam gia còn khuyên nhủ cậu, dù sao cũng là người một nhà, kể cả phải làm bộ cũng không nên ồn ào đến quá khó coi. Thế nhưng từ sau khi cậu về nước, Hạng Trung Thành vẫn chưa từng liên hệ với cậu một lần nào, sau cùng, Tam gia cũng không còn nhắc lại chuyện này nữa. Nhưng có một thói quen Tam gia vẫn duy trì từ năm cậu mười sáu tuổi trở đi, đó là Diệp gia sẽ dùng danh nghĩa cậu đưa một phần quà biếu đến nhà họ Hạng vào những ngày lễ tết. Lúc ấy Hạng Viễn còn chưa hiểu hàm nghĩa bên trong, Tam gia chỉ nói, làm vậy chẳng qua là vì không muốn cậu bị thiên hạ đàm tiếu mà thôi.

    Hạng Viễn không quan tâm tới vấn đề này, song Tam gia chắc chắn có đạo lý của riêng mình, thế nhưng hiện tại Hạng Trung Thành tìm tới tận cửa, Hạng Viễn lại cảm thấy thà rằng lúc trước đoạn tuyệt luôn còn tốt hơn.

    “Ngài đã tới.” Hạng Viễn bước vào phòng khách, thời điểm nhìn thấy người đàn ông trung niên đang ngồi trên ghế sa lông, vẫn khách sáo dùng kính ngữ.

    “Sao, xuất ngoại vài năm, ngay cả ba ba cũng không gọi nữa?” Hạng Trung Thành miễn cưỡng mỉm cười, có điều đối mặt với đứa con trai đã nhiều năm không gặp, nụ cười của ông ta quả thực rất mất tự nhiên.

    “… Ba.” Hạng Viễn nghẹn nửa ngày mới nhẹ nhàng nhả ra một tiếng đã lâu không dùng tới. Vốn đã xem cậu như người lạ, hiện tại lại miễn cưỡng giả vờ thân thiết, chẳng lẽ ông ta không thấy khó chịu hay sao?

    “Ngoan.” Hạng Trung Thành lau mồ hôi, xấu hổ nói, “Con cũng ngồi đi.”

    Hai người ngồi đối diện nhau, nhưng lại chọn vị trí có khoảng cách xa nhất ở trong phòng khách, Hạng Trung Thành không được tự nhiên mà xê dịch thân mình, giống như dưới mông có một bàn chông, mà Hạng Viễn thì ngồi ở ghế dài, biểu tình bình tĩnh, trong lòng chưa hề lăn tăn gợn sóng.

    Nếu có oán hận gì thì cũng tiêu tan từ kiếp trước rồi, cậu đã từng hận đến mức không thể khiến một nhà ba người của Hạng Trung Thành chết sạch, thế nhưng sau khi trọng sinh, suy nghĩ trong đầu Hạng Viễn đã thay đổi, oán hận quá mức hao tổn tinh thần, vì cái nhà kia, thật sự là không đáng.

    Hai người trầm mặc ngồi đối diện nửa ngày, Hạng Viễn tựa vào lưng ghế chậm rãi thưởng trà, giống như một chút cũng không hề cảm thấy bầu không khí trong phòng khách càng lúc càng trở nên xấu hổ.

    “À, chuyện em trai con chắc con cũng biết chứ?” Thấy con trai lớn nhất mực không mở miệng, Hạng Trung Thành đành bất chấp mà lên tiếng hỏi.

    “Em trai?” Hạng Viễn đặt chén trà xuống, nhướng cao lông mày, “Hạng Tiêu?”

    “Đúng vậy, con ra nước ngoài nhiều năm như vậy, nó vẫn luôn rất nhớ thương con, dì Lưu của con cũng thường xuyên nhắc tới con nữa.”

    “Ồ…” Hạng Viễn kéo dài thanh âm, bừng tỉnh nói, “Thì ra nhớ thương con chính là bảy năm không hề gọi lấy một cuộc điện thoại, nhắc tới con chính là bảy năm chỉ cho phép ba xuất ngoại hai lần, hơn nữa sau khi con về nước còn không đồng ý để con về nhà ở? Ba không nói, con còn không biết dì Lưu lại – đối – tốt – với – con như vậy đâu.”

    “Con nít con nôi thì biết cái gì,” Hạng Trung Thành không khỏi đỏ bừng khuôn mặt già nua, “Hạng Tiêu đã gọi điện, nhưng sau đó quản gia của Tam gia lại chặn số, từ đó chúng ta mới không liên lạc được với con. Về phần xuất ngoại thăm con, khi đó ba không có tiền, việc đưa con ra nước ngoài đã tiêu sạch tiền tiết kiệm, con cũng phải thông cảm cho ba.”

    “Thì ra tiền con xuất ngoại là của ba à?” Hạng Viễn có phần kinh ngạc, “Khi đó không phải ba chỉ có vài đồng lương còm cõi, tất cả tiền bạc trong nhà đều do mẹ con kiếm hay sao?”

    Thời điểm Hạng Viễn xuất ngoại, Hạng Trung Thành đã trở thành Cục trưởng một cục nào đó, nhưng cái vị trí kia cũng là do mẹ Hạng âm thầm bỏ tiền đút lót để người ta nâng đỡ ông lên. Kết quả người đàn ông này mới được làm cục trưởng không đến mấy ngày, mẹ Hạng đã qua đời vì tai nạn giao thông.

    Người ta vẫn nói đàn ông trung niên có ba cái sướng — phát tài, thăng chức và góa vợ. Ba cái sung sướng ấy, người đàn ông trước mặt cậu gần như có được đủ đầy. Mặc dù lúc ấy Hạng Viễn còn nhỏ tuổi, nhưng nghi ngờ ông ta thì cũng không có khả năng, tuy nhiên nhà mẹ đẻ của mẹ Hạng người thưa lực mỏng, ông bà ngoại cậu lại mất sớm, nên rốt cuộc chẳng có ai đứng ra chủ trì công đạo nữa.

    “Đứa nhỏ này, tại sao mới ra nước ngoài vài năm đã xa lạ với ba như vậy?” Hạng Trung Thành trách cứ, “Mẹ con làm ăn buôn bán chẳng phải cũng có công ba ủng hộ hay sao? Nếu không nhờ ba tìm quan hệ kiếm khách hàng giúp, liệu bà ấy có thể kiếm được tiền không? Lại nói, những thứ trong nhà tích lũy được đều đã tiêu hết vào người con, hiện tại tranh luận còn có ý nghĩa gì nữa chứ?”

    “Đều tiêu hết cho con?” Hạng Viễn nở nụ cười, “Thế vốn liếng Hạng Tiêu mang đi gây dựng sự nghiệp ở đâu mà có?”

    “Tất nhiên là… dì Lưu con lo.”

    “Trước khi con ra nước ngoài, cái công ty của mẹ vẫn còn chứ nhỉ? Sao hiện tại nó lại được đổi thành họ Lưu rồi?”

    “Sau khi mẹ con qua đời, công ty liền phá sản, con không biết à?” Hạng Trung Thành cau mày, “Hôm nay con nhắc lại chuyện cũ với ba là có ý tứ gì?”

    “Chẳng có ý tứ gì, con chỉ biết công ty của mẹ lúc ấy cũng đáng giá hơn trăm vạn, mặc dù ba thanh lý nó rồi tích tiền tích đến bây giờ cũng phải có tới cả ngàn vạn đi? Con ra nước ngoài bảy năm, ngoại trừ hai năm đầu ba còn gửi sinh hoạt phí ra thì hoàn toàn chẳng đoái hoài gì hết nữa. Trong tay có hàng chục vạn đồng, còn nói không có tiền đến thăm con, ba, ba thật sự là ba ruột của con sao?”

    “Ba, ba…” Hạng Trung Thành không ngờ Hạng Viễn lại ghi nhớ chuyện xưa rõ ràng như vậy, lúng túng lấy cớ biện hộ cho mình, “Là Tam gia không cho phép ba đến thăm con.”

    Nghe được lời ấy, ý cười trên mặt Hạng Viễn càng sâu, làm gì có chuyện Tam gia không cho phép Hạng Trung Thành đến thăm cậu, rõ ràng lúc ấy đối phương vừa tra được tin tức đã lập tức kể với cậu ngay, mà cậu, dưới cơn nóng giận liền kiên quyết không nghe điện thoại của người cha kia nữa.

    Tuy nhiên, Hạng Viễn cũng lười dây dưa với ông ta về vấn đề này. Trước đây cậu được Tam gia nuông chiều quá mức, mấy ngàn vạn tiền của nhà cậu cũng chẳng coi ra gì, nhưng hiện tại lại khác, Hạng Trung Thành không tìm tới cửa thì thôi, song một khi đã tới, vậy đừng hòng toàn vẹn rời đi.

    “Hôm nay ba tới đây, có phải muốn bồi thường cho con một chút hay không?” Hạng Viễn biết rõ còn cố ý nói.

    “Không phải,” Hạng Trung Thành lắc lắc đầu, nhưng lại lập tức cảm thấy không đúng lắm, vội vàng bổ sung, “Con ăn sung mặc sướng ở Diệp gia, Tam gia lại còn đối tốt với con, ba làm sao có thể so bì cùng Tam gia được.”

    “Tam gia là Tam gia, ba là ba nha,” Hạng Viễn khó hiểu, “Chẳng lẽ ba muốn đoạn tuyệt quan hệ với con?”

    “Đương nhiên là không phải.”

    “Vậy vì sao di sản mẹ con để lại, con không thể kế thừa dù chỉ một phần?”

    “Hiện tại chúng ta đừng nói chuyện này, công ty của em trai con…” Hạng Trung Thành không ngờ vài năm không gặp, đứa con lớn này đã thay đổi nhiều như vậy, rõ ràng trước kia hư hỏng bất cần, tại sao nay lại trở nên khó nhằn đến thế?

    “Con muốn thừa kế di sản của mẹ mình, chuyện đó liên quan gì đến Hạng Tiêu?” Hạng Viễn cau mày, nói, “Tuy Hạng Tiêu mang họ Hạng, nhưng nó là đứa nhỏ được dì Lưu mang tới, có dính dáng gì đến gia sản nhà chúng ta đâu?”

    Mặc dù cả cái thủ đô này đều biết Hạng Tiêu là con ruột của Hạng Trung Thành, nhưng vì che giấu chuyện xấu khi xưa, Hạng Trung Thành cũng chưa từng công khai thừa nhận. Hiện tại Hạng Viễn bỗng dưng chất vấn, thật đúng là hắn không biết nên giải thích ra sao.

    “Chuyện di sản sau này hãy nói, công ty của em con bị người ta ác ý thu mua, hẳn là con đã nghe nói rồi, đúng không?” Rốt cuộc Hạng Trung Thành cũng lộ bản mặt dày, nhất quyết tránh nặng tìm nhẹ mà kéo đề tài trở về quỹ đạo mong muốn.

    “Con chưa nghe nói.” Hạng Viễn tỏ ra vô cùng kinh ngạc, không phải cậu diễn kịch đâu, chuyện này ai mà biết chứ.

    “Ba nghe nói bọn nhóc nhà họ Phương, họ Lý cùng họ Lạc đều ra tay, gần đây con chơi khá thân với chúng nó phải không?”

    “Con mới tới đại học A được mấy ngày? Làm sao quan hệ với bọn họ tốt bằng Hạng Tiêu được?”

    Hạng Trung Thành bị lời này của cậu làm cho chết nghẹn, bất kể ông nghĩ ra bao nhiêu loại lí do thì Hạng Viễn cũng không muốn kéo dài đề tài xuống tiếp. Hạng Trung Thành cũng không kiên nhẫn lá mặt lá trái với đứa con trai này nữa, nhanh chóng thay đổi sắc mặt, lớn tiếng chất vấn: “Dù gì nó cũng là em trai mày, nó bị hãm hại mày thấy mặt mũi có dễ coi không? Mày nói đi, mày giúp nó hay là không giúp nó?”

    Cho tới bây giờ Hạng Viễn vẫn chưa từng thừa nhận thằng em trai rẻ rách đó, vậy thì tại sao cậu phải giúp? Hạng Viễn liếc mắt nhìn cha mình một cái, ngay cả nói cũng lười.

    “Thái độ của mày là sao đây, đừng tưởng đi theo Tam gia là có thể tự cao tự đại, về nước nhiều ngày như thế ngay cả một cú điện thoại cũng chẳng gọi cho gia đình, trong mắt mày còn có người cha này hay không? Bây giờ Diệp gia đối đãi với mày không tồi, nhưng chẳng có ai ngàn ngày tốt đẹp cả, tuổi trẻ sẽ mau qua, cái loại lấy sắc mê hoặc người khác như mày…”

    Bốp bốp bốp! Hạng Trung Thành còn chưa nói hết câu đã chợt nghe thấy vài tiếng vỗ tay thanh thúy truyền đến từ cửa phòng khách.

    “Ai?!” Ông ta nổi giận đùng đùng mà nhìn về phía sau.

    “Bộ trưởng Hạng, ông nói không sai!” Tam gia đứng ngay ngoài cửa, trên mặt hàm chứa ý cười, nhưng ánh mắt lại ngưng trọng như một lưỡi dao băng.

    “Tam, Tam gia…” Hạng Trung Thành nhất thời tắt tiếng. Rõ ràng nghe ngóng được tin Tam gia không có ở nhà cho nên ông ta mới mò tới đây, tại sao tự nhiên vị đại thần này lại bất ngờ trở lại?

    “Tiếp tục nói đi, tại sao không nói nữa?” Tam gia từ từ bước đến, ngồi xuống bên người Hạng Viễn, nhẹ nhàng đặt tay lên vai đứa nhỏ như là an ủi.

    “Tam gia, vừa rồi tôi hơi nóng nảy, nói chuyện có chút thiếu suy nghĩ…” Đừng nhìn Phó bộ trưởng Hạng ở bên ngoài oai phong lẫm liệt mà lầm tưởng, trước mặt Tam gia, ông ta cũng chỉ như con chó cụp đuôi không ngóc nổi đầu.

    “Bộ trưởng Hạng, ba năm trước khi tôi và Đông Đông xác lập quan hệ, ngài cũng có mặt, lúc ấy ngài đã nói thế nào?”

    “Tôi, tôi…” Nghĩ đến những hứa hẹn ngày đó, Hạng Trung Thành xấu hổ cúi đầu. Người khác có thể không biết, nhưng bản thân ông lại không thể quên, năm ấy khi Tam gia xác lập quan hệ với Đông Đông đã thông báo với ông, mà cái ghế Phó bộ trưởng ông đang ngồi, kỳ thực chính là sính lễ.

    “Năm xưa Đông Đông còn nhỏ, ngài không cho em ấy sinh hoạt phí còn chưa tính, sau khi chúng tôi xác lập quan hệ, tuy Đông Đông không về nước, nhưng hàng năm, quà biếu các dịp lễ tết đều không thiếu dù chỉ một phần. Xét về lễ nghĩa, Đông Đông đã không để ngài chịu thiệt, có phải không?”

    “Không, không thiệt.” Chưa cho sinh hoạt phí, còn nhận quà biếu của con, nói toạc ra thì phải là Hạng gia có lỗi với Đông Đông. Hơn nữa sở dĩ Hạng gia có mặt mũi ở giữa thủ đô, cũng vì mấy phần quà cáp này, vấn đề không nằm ở lễ vật nhiều hay ít, mà chính là ở tâm ý của Tam gia.

    Có Tam gia đứng sau lưng, Hạng gia mới có thể được gọi là Hạng gia, bằng không một Phó bộ trưởng không có thực quyền như Hạng Trung Thành làm sao có thể ở sống yên sống ổn ở chốn kinh kỳ? Đó cũng là lý do khi Hạng Tiêu vừa mới bị người tính kế, ông liền tìm tới cửa Diệp gia, nếu không phải Hạng Viễn âm thầm phá rối, làm sao đám thế gia công tử kia lại dám ra tay với Hạng Tiêu?

    Hiện tại thì hay rồi, chỉ vì nhất thời nóng vội mà ông đã đem chỗ dựa nho nhỏ và cả chỗ dựa to to ở sau lưng chỗ dựa nho nhỏ đắc tội luôn một lượt.

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu