Hạng gia đại thiếu – Chương 30-33

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu

    Chương 30: Điều chuyển xứng đáng

    Hạng Trung Thành xám xịt rời đi. Hạng Viễn ngồi dựa vào lòng Tam gia, oán giận nói, “Thấy không? Đây chính là cha đẻ của em đấy, anh nói xem anh phải hâm dở bao nhiêu mới đi cất nhắc ông ta hả!”

    “Tuy theo thực tế thì việc ấy không cần, nhưng trên danh nghĩa dù sao em cũng phải có nhà mẹ đẻ chứ?” Tam gia nhéo nhéo mũi cậu, cười nói, “Kể cả gia đình chúng ta chẳng sợ lời ra tiếng vào, song bọn Quan Đào cùng Quan Lan đều chưa đính hôn, vì bọn nhỏ, cho nên chúng ta phải gìn giữ chút thanh danh.”

    Thế gia đại tộc ở thủ đô rất nhiều, xét về phương diện thông gia, không phải nhà nào cũng được Diệp gia nhắm tới. Tuy Diệp gia sẽ không lấy hôn nhân của con cháu ra để làm giao dịch, nhưng nếu có một thông gia khắt khe với vấn đề thanh danh, chung quy cũng ảnh hưởng phần nào đối với thế hệ đời sau.

    Huống hồ, mặc dù yêu nhau nhưng Tam gia cùng Hạng Viễn vẫn không thể kết hôn, biếu quà vào dịp lễ tết cho Hạng gia chính là muốn nói với người đời, chúng tôi vạn phần trân trọng mối quan hệ này chứ hoàn toàn không phải vui đùa trong chốc lát.

    Chẳng qua ông bố vợ rẻ tiền này của Tam gia thật sự là kém cỏi đến mức nâng cũng không dậy được, trước phát tài nhờ vợ, vợ chết thì dựa vào con rể, đến khi phát hiện bản thân không có cửa thăng tiến thêm liền định cậy nhờ con trai. Thế nhưng ông ta cũng không nghĩ, địa vị hiện tại là ai cho, muốn chạy đến Diệp gia làm loạn, cũng phải xem thử Tam gia có cho phép hay không chứ.

    “Anh cất nhắc ông ta lên làm Phó bộ trưởng, ông ta có gây ra chuyện xấu gì ảnh hưởng đến anh không?” Hạng Viễn rất tuyệt vọng đối với chỉ số thông minh của cha mình, năm đó có thể mê hoặc mẹ cậu đến đảo điên như thế, chẳng lẽ chỉ dựa vào có mỗi khuôn mặt mà thôi?

    “Không, bên trên còn có người giám sát, ông ta chẳng gây nổi rắc rối gì đâu.” Bảy năm Hạng Trung Thành chỉ đến M quốc hai lần, tuy nguyên nhân bên trong quả thực có bàn tay của Tam gia, nhưng một người cha thật sự yêu con làm sao có thể tuyệt tình như vậy được. Đích thực Tam gia đã lợi dụng Hạng gia để dành lấy thiện cảm của Hạng Viễn thành công, song cảnh giác của hắn đối với Hạng Trung Thành thì chưa bao giờ giảm bớt.

    “Em thấy, thừa dịp này chúng ta hãy đoạn tuyệt quan hệ với bọn họ đi.” Hạng Viễn cọ cọ vào bên cổ Tam gia, “Có nhà mẹ đẻ hay không, căn bản em chẳng quan tâm, hơn nữa cũng là ông ta tự tìm tới đây gây rối trước!”

    “Thật muốn đoạn tuyệt sao?” Tam gia nhướng mày, cười nói, “Vậy đường lui của em hoàn toàn bị chặt đứt rồi.”

    “Chẳng phải đã sớm bị chặt đứt rồi à?” Hạng Viễn trừng hắn, “Anh cho rằng em không biết chuyện tốt anh làm hồi còn ở M quốc sao?” Đừng thấy người đàn này ôn hòa nho nhã mà lầm tưởng, nhưng trên thực tế, khát khao chiếm hữu một cách biến thái của hắn vốn chẳng có mấy người chịu được. Lúc nãy Hạng Trung Thành có nói, ông ta gọi điện thoại đến nhưng đều bị Tam gia chặn lại, kỳ thật cũng chẳng phải gạt người, chỉ là Hạng Viễn không có tình cảm với Hạng gia, nên cũng không để tâm tới vấn đề ấy lắm.

    “Đúng rồi, di sản mẹ em để lại có thể đoạt về bao nhiêu?” Hạng Trung Thành không tới thì thôi, một khi đã tới, vậy thì không thể cứ thế mà thả người về, bằng không vừa rồi cậu đã ăn chửi oan sao?

    “Lấy về toàn bộ cũng được.” Tam gia nở nụ cười, “Chẳng phải đám bạn của em đã âm thầm hãm hại Hạng Tiêu sao? Chỗ đó cũng hơn phân nữa tài sản Hạng gia rồi.”

    “Nhưng mà em không hề ra tay, chỗ tiền kia không có phần em.” Hạng Viễn ai oán tựa đầu lên vai của đối phương.

    “Ai bảo không có phần em?” Tam gia xoa xoa đầu cậu, cười đến thực ôn nhu, “Chuyện đối tác công ty Hạng Tiêu rút lui là do anh an bài.”

    “Anh nói cái gì?” Hạng Viễn thật sự bị dọa rồi, “Anh ra tay từ khi nào? Tại sao em không biết?”

    “Sau khi em về nước không lâu, người vẫn luôn giám sát Hạng gia liền phát hiện Hạng Tiêu hình như có qua lại với Ninh gia.” Vốn dĩ Tam gia không cảnh giác Hạng gia nhiều như vậy, nhưng vì mối tương quan giữa hai ‘giấc mơ’ của Mạnh Thư Phàm và Hạng Viễn cho nên hắn mới nhắc nhở bên giám sát chú trọng hơn, nhờ thế mà nhanh chóng phát hiện dấu vết Hạng Tiêu có lui tới với người nhà họ Ninh.

    Bởi vì không xác định được quan hệ giữa Hạng Tiêu với Ninh gia nông sâu thế nào, cho nên ra tay với công ty hắn cũng chính là một loại thăm dò. Dù sao Hạng gia cũng nhờ Tam gia nâng đỡ mà lên, nếu Hạng Tiêu hiểu chuyện sẽ biết không nên dây dưa với Ninh gia nữa, ngược lại, một khi hắn cố ý phản bội Diệp gia, vậy thì thu mua công ty của hắn cũng chỉ là bước đầu cảnh cáo.

    Quả nhiên không ngoài dự đoán của Tam gia, ngay sau khi công ty gặp chuyện, chẳng những Hạng Tiêu không tìm tới nhờ Diệp gia giúp đỡ trước tiên mà lại bí mặt gặp gỡ người nhà họ Ninh. Bất kể lý do của hắn là gì thì bản thân hành động kia cũng chính là phản bội.

    Nhưng không ngờ hai cha con kia lại không biết xấu hổ đến như vậy, Tam gia còn chưa nghĩ ra nên gây sức ép với Hạng nhị thiếu thế nào, Hạng Trung Thành đã sốt ruột tìm tới cửa để bảo vệ con. Mà dù có tới, cũng chỉ cần nói vài câu dễ nghe để Đông Đông vui vẻ một chút là được, song cái người cha cặn bã kia ấy vậy mà lại chỉ thẳng vào mặt Đông Đông mắng cậu dùng sắc hoặc người.

    Mặc dù Tam gia tu dưỡng dù tốt, nhưng khi bắt gặp cảnh tượng đứa nhỏ nhà mình phải chịu ủy khuất như vậy cũng nhịn không được mà muốn chửi thề. Lại nói, hai cha con kia đồng thời phơi bày nhược điểm ra trước mặt, nếu Tam gia không ra tay, thật đúng là có lỗi với thời cơ hiếm gặp này.

    “Anh định làm như thế nào?” Nghe người kia nói Hạng Tiêu thế nhưng có dây mơ rễ má với Ninh gia, Hạng Viễn nhất thời mất đi bình tĩnh. Gia sản linh tinh này nọ đều là việc nhỏ, song can hệ với Ninh gia lại là chuyện lớn. Hạng Viễn vĩnh viễn không thể quên hậu quả của cuộc đua xe cùng Ninh Vân Trạch kiếp trước, đó là vết thương sâu nhất trong lòng cậu, chỉ cần chạm nhẹ vào là sẽ đau đến liệt phế tê tâm.

    “Đây là lỗi của anh, lúc trước quả thật không nên cất nhắc loại người này.” Tam gia nghiêm túc tự kiểm điểm bản thân. Ngày đó hắn nâng đỡ Hạng gia là vì cảm thấy cưới con người ta lại không cho người ta gặp mặt, dù gì cũng nên có chút bồi thường. Thế nhưng có vài người đã cho mặt mũi còn không biết xấu hổ, cầm lợi lộc mình cho quay lưng đi đầu quân dưới trướng kẻ thù của mình, cái loại bạch nhãn lang như vậy, không đánh cho chết đã xem như Tam gia rất nhân từ.

    “Em đã nói rồi mà anh cứ không nghe.”

    “Dù sao ông ấy cũng sinh ra em.” Tam gia chẳng qua là sợ ngày sau Đông Đông hối hận. Dẫu gì người kia cũng cho Đông Đông sinh mệnh, lại nuôi em ấy mười bốn năm, ngộ nhỡ một ngày ông ta khơi gợi được tình thân trong lòng Đông Đông thì hành động tuyệt tình của mình sẽ khiến Đông Đông oán giận. Kết quả thật không ngờ, cặn bã vẫn mãi là cặn bã, lạnh mặt bảy năm, lần đầu tiên tới cửa đã không kiêng nể gì mà mắng chửi. Loại người khốn nạn như vậy đúng là chẳng đáng để bận tâm đến nữa rồi.

    “Thực xin lỗi, đều do em rước phiền phức đến cho anh.” Hạng Viễn có chút xấu hổ, nếu cậu có một người cha tử tế thì mọi chuyện đã khác rồi.

    “Nói bậy bạ gì đó,” Tam gia gõ trán đối phương, “Em không bao giờ là phiền toái của anh hết.”

    “Nhưng chuyện Hạng gia nên xử lý thế nào?”

    “Hạng Trung Thành anh đã có an bài, mấy ngày nữa sẽ bố trí cho ông ta xuống cơ sở.”

    “Xuống cơ sở?” Hạng Viễn lo lắng nói, “Dưới mí mắt người giám sát còn có thể gây chuyện, thế mà anh còn dám thả ông ấy ra ngoài?”

    “Đừng lo, lần này điều ông ta xuống Điền Tây.”

    “Điền Tây?” Đây không phải là tỉnh lị xa xôi nhất của C quốc hay sao? “Nhưng cấp bậc của ông ta là Phó bộ trưởng…”

    “Bố trí ông ta làm chuyên viên nghiên cứu, cái chức danh Phó bộ trưởng cũng chẳng có giá trị gì đâu.” Lần này đúng là Tam gia đã bị Hạng Trung Thành chọc giận, đối phương dám mắng Đông Đông nhà hắn thì cũng nên chuẩn bị tâm lý đón nhận cơn giận của hắn đi.

    Hạng Viễn giật mình, lập tức dựng thẳng ngón tay cái lên: “Anh điên rồi, nhưng em thích.”

    Hạng Trung Thành vì chuyện của Hạng Tiêu mà chạy tới Diệp gia một chuyến, thế nhưng chẳng những không khiến Hạng Viễn đồng ý giúp đỡ một phen, mà còn đắc tội luôn cả Tam gia. Rất nhanh, tới lễ Trung thu, Dẫn Phượng hạng ngừng đưa quà cáp, mặt khác cấp trên còn hạ quyết định điều chuyển công tác của ông. Thế là người nào đó từ kinh đô hoa hoa lệ lệ lập tức bị đưa tới mảnh đất Điền Tây chim cũng chẳng thèm thải phân, dùng đầu gối để nghĩ cũng biết ai là kẻ đứng sau vụ việc này.

    Sau khi Hạng Trung Thành ta mở miệng mắng chửi Hạng Viễn, cửa lớn của Dẫn Phượng hạng liền đóng chặt trước mặt ông ta, mà thế gia đại tộc khắp chốn kinh kì nghe được chuyện, không chỉ cười nhạo chỉ số thông minh ông ta quá thấp, còn cảnh cáo con cháu trong nhà cách xa Hạng Tiêu. Có một người cha ngu dốt hơn người như vậy, ai biết Hạng Tiêu có bị sự giáo dục của gia đình làm ảnh hưởng hay không?

    Hơn nữa, thủ đô là nơi chẳng có bí mật nào giữ kín được, trước đây Hạng đại thiếu đối với nhà mẹ đẻ tử tế thế nào, Diệp gia đối với Hạng gia có lễ có nghĩa ra sao, thế nhưng Hạng Trung Thành lại chỉ thẳng vào mặt Hạng đại thiếu gia mà mắng chửi, còn thằng nhóc Hạng Tiêu ngang nhiên thông đồng móc nối cùng với Ninh gia. Tuy thế gia đại tộc trong chốn kinh kỳ đều có chuyện xấu của riêng mình, song chẳng một nhà nào dám ngang nhiên biến mình thành bạch nhãn lang như vậy cả.

    Nhất thời, khắp thủ đô tràn đầy thanh âm đồng tình với Hạng đại thiếu gia. Cũng có thể trước kia Diệp Tam gia đã dựng cho Hạng Viễn một cái trụ cột quá vững chắc, cho nên cứ nhắc tới cậu, ấn tượng của mọi người đều rất không tồi, nào là hiếu thuận, hiểu chuyện, ham học, nào là khiêm tốn, kín đáo, không thích phô trương… Nói tóm lại, Hạng đại thiếu chính là một thiếu gia có tu dưỡng có phẩm hạnh có đạo đức, còn Hạng Tiêu, chính là đại diện tiêu biểu cho loại con ngoài giá thú do kẻ thứ ba sinh.

    “Anh, anh không sao chứ?” Sau khi Hạng Viễn quay lại trường học, Phương Trác là người đầu tiên chạy tới hỏi thăm.

    “Không việc gì.” Cậu thì có thể có chuyện gì, Hạng Trung Thành đã bị điều tới Điền Tây, công ty của Hạng Tiêu cũng bị thu mua gọn gàng sạch sẽ. Không những thế, trước khi rời khỏi thủ đô, Hạng Trung Thành còn được luật sư Tam gia phái đi mời lên hàn huyên tán gẫu, kết quả ông ta đành không cam tâm tình nguyện mà ói phân nửa gia sản ra.

    Những gì nên có đều đã có, ngoài ra còn giành được sự đồng tình của dư luận xung quanh, Hạng Viễn thật không thể tin Tam gia lại có khả năng xử lý chu toàn đến vậy. Về phần vì sao không đuổi tận giết tuyệt Hạng Trung Thành, Tam gia có nói, nếu lập tức ra tay quá tàn độc thì sẽ bất lợi đối với thanh danh dày công xây đắp của Diệp gia, huống hồ Hạng Trung Thành lại là cha đẻ của Hạng Viễn, một khi để tội danh bức tử thân nhân chụp xuống đỉnh đầu, vậy cậu cũng đừng mơ tưởng lăn lộn ở chốn kinh kỳ.

    Đừng thấy hiện nay mọi người đều đang đồng tình với Hạng Viễn mà lầm tưởng, giả như hành động của cậu vượt quá giới hạn đám thế gia đại tộc có thể dung tha, vậy thì đối tượng bị xa lánh tiếp theo sẽ chính là cậu. Cứ như bây giờ, mọi chuyện vừa tầm mới là tốt nhất. Dù sao thì dao nhỏ cắt thịt càng đau, thời gian còn dài, muốn tra tấn người khác thế nào, có thể từ từ tính tiếp.

    “Hiện tại đúng là anh có chút phát sầu.” Hạng Viễn nhíu mày, nói.

    “Sầu cái gì?”

    Lấy được di sản mẹ Hạng để lại, gây dựng được chút tiếng thơm ở chốn kinh kỳ, so với kiếp trước, Hạng Viễn đột nhiên có loại cảm giác thay da đổi thịt. Song, bây giờ tiền có danh có, nhưng tương lai phải làm gì, cậu vẫn rất mơ hồ.

    “Có phải anh đặc biệt ngu hay không hả?” Hạng Viễn nhìn nhìn Phương Trác, buồn bực hỏi.

    “Không phải,” Phương Trác lắc lắc đầu, phi thường khẳng định đáp, “Ít nhất anh thông minh hơn em.”

    Hai tên ngốc nhìn nhau một lúc thật lâu, sau đó đồng loạt thở dài. Đối với người khác, lên kế hoạch cuộc đời mình ra sao chính là một chuyện đặc biệt oai phong mà cũng vô cùng đơn giản, nhưng với hai người bọn họ, tại sao lại thành nan đề của thế kỷ rồi? Cả hai bắt đầu tự kiểm điểm xem có phải bản thân quá mức cùi bắp hay không.

    Song, vào lúc bọn họ đang thất thần, đột nhiên có một người nổi giận đùng đùng đi tới, “Hạng Viễn, có phải gần đây mày đắc ý lắm hay không?”

    Chương 31: Vở hài kịch

    Hạng Viễn ngẩng đầu liếc mắt nhìn người vừa tới một cái, chẳng chút để ý hỏi, “Tao có đắc ý hay không, liên quan quái gì đến mày?”

    “Mày hại ba phải tới Điền Tây, còn dám nói là không liên quan?”

    “Ông ấy đi đâu là do cấp trên quyết định, tao chỉ là một sinh viên nho nhỏ, há lại có thể chi phối được vấn đề này?”

    “Mày…” Hạng Viễn không nhận, Hạng Tiêu cũng chẳng có cách nào, “Mày đừng tưởng dựa hơi Diệp gia thì muốn làm gì cũng được, đừng quên, thủ đô này không phải của nhà bọn hắn.”

    “Tao biết mà, Tây Bàn Long – Đông Dẫn Phượng, mày thông đồng với Ninh gia ở Bàn Long sơn, đương nhiên coi thường Dẫn Phượng hạng và Diệp gia. Nói về bản lĩnh một chân đạp mấy cái xuồng, khắp chốn kinh kỳ cũng không ai so với Hạng nhị thiếu mày được.” Hạng Viễn trào phúng liếc nhìn Hạng Tiêu, bằng vài lời khua môi múa mép lập tức khiến đối phương tức đến mặt đỏ phừng phừng.

    Việc chọn lựa phe cánh của đám con em thế gia đại tộc ở thủ đô là phi thường nhạy cảm, mỗi thiếu gia công tử đều có vòng quan hệ nho nhỏ của mình, loại người dựa vào Diệp gia để phát tài rồi lại âm thầm thông đồng với kẻ thù của Diệp gia, ngoại trừ Hạng Tiêu, đúng là không có người nào khác.

    “Tao không qua lại với Ninh gia.” Hạng Tiêu biện hộ.

    “Nha, Hạng nhị thiếu, nam tử hán đại trượng phu dám làm thì dám chịu. Dù sao mày cũng đã làm rồi, thừa nhận cũng có dọa người lắm đâu.” Phương Trác đứng dậy, trực tiếp đối diện với Hạng Tiêu, chớp chớp mắt, nói, “Mày cứ giấu giấu diếm diếm như đàn bà thế lại càng khiến anh em khinh thường.”

    Khi bọn họ nói chuyện, vừa vặn có vài cậu ấm thế gia đi tới, thấy Phương Trác đang xỉ nhục Hạng Tiêu, cả đám đều nở nụ cười, “Phương thiếu, nói chuyện với ai vậy?”

    “Không phải mọi người đều biết sao?” Phương Trác chỉ chỉ vào Hạng Tiêu, lớn tiếng trêu chọc, “Chính là tâm can bảo bối của Phó bộ trưởng Hạng – Hạng nhị thiếu gia!”

    Mấy người cười khúc khích, mặt Hạng Tiêu lại càng đỏ hơn, trong mắt nhuốm đầy tức giận, bàn tay cũng gắt gao nắm chặt thành quyền. Từ lúc Hạng Trung Thành đột nhiên bị điều tới Điền Tây hắn đã biết sự tình không ổn, lúc công ty bị thu mua, hắn tưởng Hạng Viễn âm thầm ra tay cho nên thời điểm Hạng Trung Thành bảo sẽ đến Dẫn Phượng hạng đi tìm người kia, hắn mới không phản đối lời nào. Thế nhưng thật không ngờ, lần này ba hắn lại không đủ bình tĩnh, kết quả cùng lúc đắc tội với cả Hạng Viễn và Tam gia.

    Người cha luôn yêu thương che chở cho mình đã bị điều đi, công ty cũng bị người thu mua đầy ác ý, ở trong trường học Hạng Tiêu lại càng khó đứng vững hơn. Đám thiếu gia công tử ngày thường vẫn luôn tỏ ra kính trọng hắn bỗng dưng hoàn toàn biến mất, nhóm nữ sinh từng điên cuồng ái mộ hắn cũng nhanh chóng thay đổi hành vi, chỉ trong một tuần ngắn ngủi, nhị thiếu gia nhà họ Hạng đột nhiên phát hiện, hình như mình đã bị mọi người cô lập rồi.

    Nếu Hạng Viễn không trở lại thì tốt biết bao! Thời điểm bị thầy giáo răn đe, bị các công tử thế gia khác cười nhạo, Hạng Tiêu đã nghĩ như vậy không chỉ một lần. Lúc này cũng thế, rõ ràng danh hiệu tôn vinh ‘Sinh viên khởi nghiệp’ là của hắn, thế mà sự xuất hiện bất ngờ của người kia lại khiến hắn để vuột đi.

    Căn cứ vào bản tính kiêu ngạo, kỳ thực Hạng Tiêu cũng không quan tâm tới việc có giành được giải thưởng hay không, nhưng khi hắn ngồi dưới hội trường, nhìn kẻ đã từng là đối thủ tươi cười lên bục nhận thưởng thì trong lòng ít nhiều cũng có cảm giác không cam tâm. Huống hồ, trên thế giới này, kẻ muốn dệt hoa trên gấm thì nhiều, chứ mấy ai lại muốn đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi, khi hắn cô đơn sa cơ lỡ vận, cái hắn nhận được không phải an ủi vỗ về mà là nhạo báng trắng trợn vô cùng.

    “Ngôi sao sinh viên khởi nghiệp cái gì, còn không phải dựa vào gia đình mà ngóc cổ lên sao!”

    “Trước kia trâu bò như vậy, bây giờ đại thiếu chân chính đã trở về thì phải lập tức hiện nguyên hình thôi.”

    “Nghe nói mẹ hắn là kẻ thứ ba…”

    Lỗ tai tràn ngập đủ loại đàm tiếu, mỗi một câu đều đâm thẳng vào tim vào phổi của Hạng Tiêu. Cha mẹ là không thể lựa chọn, tuy năm đó cách làm của bọn họ không được đàng hoàng, nhưng đối với hắn, họ vẫn là người cha người mẹ tốt nhất trên đời, hắn không có một chút oán hận nào cả.

    “Vì sao mày lại trở về?” Phẫn hận dâng tràn không có chỗ trút, cho nên hắn mới xúc động tới đây tìm Hạng Viễn.

    “Ha ha ha… Đây là câu nói buồn cười nhất mà tao nghe được trong năm nay” Trong đám thiếu gia, một người tên là Lạc Bạch dùng ngón tay chỉ vào chóp mũi Hạng Tiêu, cười châm chọc, “Mày là một đứa con riêng do kẻ thứ ba sinh ra, thế nhưng chạy đến trước mặt trưởng tử của nguyên phối(*) mà giương oai diễu võ, sao mà mặt mày dày thế?”

    (*) Nguyên phối: Vợ chính thức, vợ cả

    Đi theo Tiêu Nhạc Hằng và Hạng Viễn đều là những thiếu gia được gia tộc coi trọng, thân phận Hạng Tiêu vốn đã bị người lên án, hiện tại hắn còn chán sống chạy tới gây sự với Hạng đại thiếu gia, không phát uy thì đám công tử kia có khác gì mèo con bị bệnh hay không hả? Vì thế cho nên, không cần Hạng Viễn lên tiếng, bọn họ tôi một câu anh một câu, nhanh chóng chèn ép cho Hạng Tiêu đến không còn mặt mũi.

    “Được rồi, để hắn đi đi,” Hạng Viễn ngồi trên miệng bồn hoa, chờ mọi người trêu chọc chán chê mới mở miệng nói với Hạng Tiêu, “Tao không rảnh để đi gây phiền toái cho mày, chỉ cần mày đừng sinh sự, không làm gì hại đến Diệp gia, về sau chúng ta sẽ coi như không hề quen biết.”

    “Mày!” Hạng Tiêu vốn định tìm tới trút giận một phen, nào ngờ bản thân lại không được đối phương để vào trong mắt, hắn vừa xấu hổ vừa uất ức, khuôn mặt đẹp trai cũng vì thế mà vặn vẹo hẳn lên.

    “Mày đi đi.” Hạng Viễn nhìn thẳng vào hắn, ánh mắt bình ổn lại khoan dung, bản thân cậu đã từng bị người giày xéo vũ nhục tại M quốc, so ra, những gì Hạng Tiêu phải gánh chịu bây giờ, cũng chỉ là một chút cỏn con thôi.

    Bởi vì từng trải, cho nên Hạng Viễn không thích mấy việc sỉ nhục người khác như thế này, hơn nữa cậu cũng chẳng có cảm giác với Hạng Tiêu, đối phương ưu tú cũng được, tầm thường cũng được, tóm lại là hắn như thế nào thì cũng có quan hệ gì với cậu đâu? Sau khi trọng sinh, người hoặc vật cần phải quý trọng rất nhiều, cậu không muốn lãng phí thời gian lên mình những kẻ chẳng liên quan.

    “Không nghe thấy à? Anh Hạng bảo mày cút đấy!” Phương Trác sải chân bước tới, lớn tiếng quát lên.

    Thấy Hạng Viễn dễ dàng buông tha cho mình như vậy, vẻ mặt Hạng Tiêu không khỏi có phần phức tạp. Hắn tự cho mình là một nhân vật đặc biệt, không ngờ lúc đứng trước mặt Hạng Viễn rồi, hắn mới phát hiện ra, ở trong mắt người ta, hắn chỉ là một thằng hề diễn hài kịch, ngay cả tư cách để làm đối thủ của người kia cũng đều không có.

    Đây là sức mạnh của quyền thế ư? Hạng Tiêu đảo mắt nhìn thoáng qua kẻ có vẻ mặt thờ ơ ở trung tâm của cả đám người, cười khổ một tiếng rồi lặng lẽ xoay người rời đi.

    “Cuối cùng cũng đi, chưa thấy ai không biết điều đến thế!” Hạng Tiêu vừa đi, bầu không khí lập tức trở nên nhẹ nhàng, Phương Trác nhảy chân sáo tới trước mặt Hạng Viễn, chỉ vào cậu, nói, “Anh, anh tử tế quá, nếu là em, nhất định phải vả cho nó sưng vù mặt lên!”

    “Vừa rồi anh cũng có ngăn cản mày đâu!” Hạng Viễn nhún vai đầy vô tội.

    Phương Trác ai oán liếc mắt nhìn ông anh của mình một cái, người này không biết vóc dáng cậu thấp bé, vả người sẽ lao lực lắm hay sao?

    “Muốn vả mặt nó sao không nói sớm,” Lạc Bạch đi tới, khoác cánh tay dài lên vai Phương Trác, cười cười, “Nếu mày với không tới thì còn có anh em mà!”

    “Thằng ma ốm này, cút ngay cho tao!”

    Hai người vui vẻ trêu đùa, Hạng Viễn ở bên cạnh cũng cười theo, chờ khi cả bọn đùa đủ mới vung tay, hào sảng nói: “Hôm nay anh mày vui vẻ, phải mời mọi người một chầu chứ nhỉ?”

    “Sao lại một chầu, phải mười chầu nha!”

    “No chết ông mất!”

    “Ăn cơm chắc chắn là phải có, ca hát massage… A không không không, ca hát là đủ rồi, ca hát là đủ rồi.” Dám lôi kéo anh Hạng đi massage này nọ, tuyệt đối là không muốn sống nữa rồi.

    “Đừng khẩn trương như thế, đi thôi, ăn cơm trước đã.” Thấy Phương Trác lo lắng đến mức suýt nữa cắn đứt lưỡi, Hạng Viễn vui vẻ vô cùng, bảo cậu nhóc lái xe, sau đó đoàn người lập tức tiến về phía khách sạn Dật Hào.

    Hôm nay Hạng Viễn mời khách không phải bắn tên không đích ngắm. Trước là cậu muốn cảm tạ mọi người đã chiếu cố đến mình, nếu không có đám anh em này, chuyện Hạng Tiêu cũng sẽ không thông thuận như vậy được; sau nữa là cậu muốn nghe quan điểm của mọi người về vần đề tạo dựng sự nghiệp riêng. Dù sao thì cậu cũng không muốn đi lên vết xe đổ của kiếp trước, nhất định phải kiếm cái gì đó để làm.

    Đến Dật Hào, bọn họ đi vào phòng VIP đã đặt trước, vài người một phòng, gọi mấy món ăn, chọn một ít rượu, sau đó vui vẻ cười đùa, thái độ rất là thân thiết.

    “Sao hôm nay Nhạc Hằng không đến?” Hạng Viễn kỳ quái hỏi.

    “Hình như anh Tiêu có tiệc, không dứt ra được.”

    “Đúng rồi, hình như lão gia tử nhà hắn gọi hắn đi.”

    Trong cái vòng quan hệ nho nhỏ này, đừng thấy thân phận Hạng Viễn cao mà lầm tưởng, lãnh tụ tinh thần thực tế chắc chắn vẫn là Tiêu Nhạc Hằng. Điểm ấy, Hạng Viễn cũng phi thường đồng ý, dù cậu bằng tuổi Tiêu Nhạc Hằng, lại còn trọng sinh một lần, thế nhưng xét về lòng dạ thâm sâu, kiểu gì cũng không sánh ngang với đối phương đuộc.

    Nhưng mà kiếp trước Tiêu Nhạc Hằng như thế nào nhỉ? Tại sao một chút ấn tượng cậu cũng không có nha! Hạng Viễn gãi gãi đầu, lại một lần nữa thống hận vì một kiếp không học vấn không nghề nghiệp của mình, nếu ngày ấy cậu để tâm tới chút tình thế của thủ đô thì hiện tại có lẽ cũng không đến mức bị động như này.

    “Anh, hôm nay anh có thể uống rượu không?” Phương Trác cầm một chai rượu trắng, cười cười hỏi.

    “Anh uống chút rượu vang là đủ rồi.” Thuốc bổ của bác sĩ Khưu thỉnh thoảng vẫn phải dùng đến, cho nên Hạng Viễn cũng không dám uống rượu linh tinh.

    “Vậy được.” Dường như trong bất tri bất giác, mọi người đều bắt đầu chiếu cố Hạng Viễn nhiều hơn, thấy cậu chỉ uống rượu vang cũng không ai dị nghị, thậm chí Lạc Bạch còn chủ động uống cùng cậu nửa ly.

    Uống ba tuần rượu, nếm vài món ăn, không khí trên bàn cơm đã náo nhiệt lên nhiều, Hạng Viễn thấy thời cơ đã tới, làm bộ lơ đễnh hỏi, “Gần đây chán quá, tôi với Tiểu Phương muốn tìm chút chuyện làm ăn, trong tay các cậu có mối nào ngon ngon không?”

    “Mối ngon?” Mọi người nhất thời sửng sốt, đây là có ý tứ gì?

    “Anh, anh muốn buôn bán hả?” Lạc Bạch cẩn thận thăm dò.

    “Ờ.” Hạng Viễn gật đầu.

    “Nhưng mà…” Đậu má, có ai không biết bá chủ thương giới chốn kinh kỳ! Người có tiền nhất cái thủ đô này chính là Tam gia đó! Mà anh Hạng – phu – nhân của Tam gia lại muốn làm ăn? Chắc không phải bọn họ uống nhiều quá nên say rồi đâu ha?

    Thấy mọi người lộ ra vẻ mặt cổ quái, Hạng Viễn cũng ngượng ngùng, “Tôi làm thế có gì không đúng?”

    “Không phải không đúng.” Mọi người đồng loạt lắc đầu, chẳng qua bọn họ cảm thấy có chút không thể tin được, mặc dù Hạng Viễn là anh em của bọn họ, nhưng cậu ta cũng là phu nhân của Tam gia. Có bá chủ thủ đô bao bọc, người này phải có bao nhiêu luẩn quẩn trong lòng mới quyết định tự mình chạy đi kiếm tiền đây!

    “Nhìn bộ dạng của chúng mày đã thấy trong tay không có cái gì ngon ăn hết,” Phương Trác thấy Hạng Viễn khó xử, vội vàng nhảy ra hoà giải, “Về sau tao với anh Hạng mà kiếm được tiền, chúng mày đừng có thèm nhỏ dãi đấy!”

    Nhỏ dãi cái gì nha, rõ ràng là dù bọn họ có cố gắng cả đời cũng chẳng thế sánh được với đầu ngón tay út của Tam gia.

    “Bọn em không có ý đó, chỉ sợ Hạng thiếu không vừa mắt với việc buôn bán của bọn em thôi.” Lạc Bạch giải thích.

    “Đúng vậy, đều là mấy phi vụ cỏn con vụn vặn, cho dù chút tiền mua lại công ty của Hạng Tiêu anh em cũng không có đủ đâu.” Đám thiếu gia này không nói láo, tuy bọn họ tương đối được gia tộc coi trọng, nhưng đều chưa tốt nghiệp đại học, tài nguyên trong tay cũng rất hữu hạn thôi.

    “Đang bàn luận gì đó? Ai muốn làm ăn?” Khi cả đám đang ồn ào thì cửa phòng bị người mở ra, sau đó Tiêu Nhạc Hằng bước vào.

    “Là anh Hạng muốn kinh doanh, mọi người còn đang thảo luận với nhau.”

    “Kinh doanh?” Tiêu Nhạc Hằng nhíu mày, cười cười, quay sang nói với Hạng Viễn, “Chỗ tôi có một hạng mục, không biết cậu có hứng thú không?”

    Chương 32: Ngoài ý muốn

    “Hôm nay em đi ăn cơm với bọn Phương Trác.” Hạng Viễn tựa vào khung cửa, mặt mũi đỏ hồng nhìn Tam gia.

    “Hửm?” Tam gia đang rửa mặt, thấy cậu tiến vào, còn chưa lau khô tay đã một phen kéo cậu lại đây.

    “Làm gì vậy?”

    “Muốn tắm không?”

    “Đầu em hơi váng…” Tửu lượng của Hạng Viễn không cao, chỉ uống mấy chén rượu vang thân thể đã lâng lâng bay bổng.

    “Ra chút mồ hôi là ổn rồi.”

    Cửa phòng tắm đóng lại, một lát sau tiếng nước cùng với những tiếng rên rỉ ái muội nhẹ nhàng khẽ khẽ truyền ra.

    “Không phải anh nói cần hạn chế một chút hay sao?” Thật lâu sau, Hạng Viễn mềm nhũn bị Tam gia bế ra khỏi phòng, một bên cắn vào bả vai hắn, một bên oán giận nói. Tam gia được ăn no hiển nhiên tâm tình rất tốt, coi hành động của đối phương như chút tình thú nho nhỏ giữa hai người, hoàn toàn không tức giận.

    “Ngoan nào, em ngủ trước đi, anh thu dọn chút đã.” Làm loạn trong phòng tắm thật sự rất kỳ cục, vì thế Tam gia xoay người, chỉnh lý sơ qua một lượt.

    “Em còn tưởng da mặt của anh đã dày như tường thành đạn đồng cũng không thể xuyên qua!” Hạng Viễn làm ổ ở trên giường, vừa chờ đợi vừa nói với vào phòng tắm.

    “Anh thì không sao, nhưng anh sợ ngày mai em sẽ xấu hổ không dám xuống lầu.” Tam gia ló đầu ra, cười cười trêu chọc.

    “Cút!” Một cái gối đầu bị ném qua, Tam gia linh hoạt né tránh.

    Chờ hắn thu dọn xong xuôi thì đã quá nửa đêm, Hạng Viễn có chút buồn ngủ, song nghĩ đến đoạn đối thoại cùng với Tiêu Nhạc Hằng, không thể không cố gắng mở to hai mắt.

    “Buồn ngủ thì ngủ đi, có chuyện ngày mai lại nói.” Tam gia ôm cậu vào trong ngực, ôn nhu dỗ dành.

    “Hạng mục Tiêu Nhạc Hằng nói tới có liên quan đến anh không?” Hạng Viễn ghé vào trong ngực đối phương, dùng ngón tay vẽ vòng trong trên lớp cơ ngực rắn chắc của hắn. Tam gia bị đầu ngón tay người kia làm cho tim đập nhanh hơn, vì không muốn đứa nhỏ rơi vào tình cảnh thể hư thân nhược lần thứ hai, hắn chịu đựng dục vọng đang lặng lẽ lan tràn, kéo tay cậu ra, nhẹ nhẹ vỗ lên.

    “Em còn đang hỏi anh kìa!” Hạng Viễn dùng đầu đụng đụng vào cằm của hắn.

    “Hỏi gì anh? Hạng mục của Tiêu Nhạc Hằng có liên quan gì tới anh?” Hạng Viễn nói chuyện không đầu không cuối, Tam gia cũng không hiểu ý cậu là gì.

    “Anh thật không biết?”

    “Em chỉ nói có một nửa, anh còn chưa hiểu đầu đuôi sự việc đâu.” Tam gia vô tội đáp.

    “Em và Tiểu Phương muốn kiếm chút chuyện để làm cho nên đã tụ tập bạn bè thương lượng một chút, nhưng mà trong tay bọn họ không có gì hay, sau nữa Tiêu Nhạc Hằng lại tới, nói với em rằng hắn có một dự án về sắt thép có thể giới thiệu cho em.”

    “Sắt thép?” Tam gia nhíu mày, “Vì sao muốn làm cái đó?”

    “Không phải em muốn làm, mà là hiện tại trong tay Tiêu Nhạc Hằng chỉ có dự án này thôi, anh hiểu không?” Hạng Viễn giải thích, “Nghe nói một nhà máy sắt thép muốn đầu tư dự án mới, người ta nể mặt Tiêu Nhạc Hằng, có thể ưu tiên cho bọn em chen chân vào.”

    Tam gia nghe cậu giải thích một hồi, ngược lại hiểu ra được nhiều điều, “Ba của Tiêu Nhạc Hằng là chủ dự án, hắn giới thiệu cho em cũng là chuyện bình thường thôi.”

    “Thế tức là có thể đầu tư?” Hạng Viễn sáng bừng đôi mắt.

    “Dựa vào khả năng bé nhỏ của em mà đòi đầu tư sắt thép?” Tam gia cười, cọ cọ cằm lên đầu cậu, “Hiện tại toàn bộ gia sản của em chỉ có một ngàn vạn thôi đúng không? Đừng ném vào nơi mà hòn đá của mình không thể làm nổi lên một cái bọt nước.”

    “Anh cũng quá khinh người!” Hạng đại thiếu khó khăn lắm mới có thể kế thừa di sản, rất muốn ra uy cho nên lập tức đùng đùng nổi giận, “Hiện tại ông có tiền, một ngàn vạn kia mà mang ra nuôi anh ít nhất cũng có thể… có thể…”

    “Có thể nuôi bao lâu?” Tam gia cười cười, nhéo mũi cậu.

    “Mười năm… ừm, năm năm…” Thấy Tam gia lắc đầu, Hạng Viễn cam chịu nói, “Đậu má, một năm chắc là được chứ?”

    Tam gia nhẹ nhàng cắn một miếng lên bờ môi cậu, “Nói với em bao nhiêu lần rồi, không cho buông lời thô tục.”

    “Diệp Quan Lan cả ngày mắng chửi người kìa, sao không bảo cậu ta đi?”

    “Nó là cháu anh không phải con anh, anh quản nhiều như vậy làm gì?”

    “Ý anh có phải, em mới là con anh?” Hạng Viễn trừng hắn.

    Tam gia cười đến mức lồng ngực cũng rung lên, gắt gao ôm Hạng Viễn vào trong ngực, nói, “Thật sự anh chưa từng có tư tưởng này, nhưng nếu em có nhu cầu, anh cũng đành phối hợp một chút.”

    “Cút!” Đồ ngụy quân tử đầu óc đen tối, Hạng Viễn nhấc chân đạp cho hắn một phát, thế nhưng vừa rồi cậu đã hao tổn rất nhiều thể lực trong phòng tắm, cho nên dù nói là đá, nhưng với Tam gia cũng chỉ là nhẹ nhàng sượt qua.

    “Được rồi, chúng ta nói chính sự,” Tam gia vuốt lông cậu, ôn nhu tiếp lời, “Có lẽ Tiêu Nhạc Hằng có ý tốt, nhưng căn cơ của em quá mỏng, đầu tư sắt thép thì còn thiếu rất nhiều, hay là anh giúp em làm tròn số?”

    “Làm tròn lên bao nhiêu?”

    “Thêm cho em chín ngàn vạn, là thành mười ngàn vạn.” Phu nhân của Diệp Tam gia ra ngoài đầu tư, nếu quá thiếu tiền sẽ bị người khác chê cười.

    “Anh cứ đưa ra một triệu cho em chơi trò kinh doanh như thế!” Đừng có bắt nạt người ta như vậy chứ.

    “Sắt thép là như vậy, vốn lớn, đầu tư vào nhất định có lãi,” Tam gia nghĩ nghĩ lại nhắc nhở, “Nhưng mối đầu tư này không thể làm lâu, nhiều nhất ba năm sẽ phải rút ra toàn bộ.”

    “Vì sao?”

    “Bởi vì sản lượng sắt thép quốc nội cung lớn hơn cầu, đừng thấy giá sắt hiện tại cao mà lầm tưởng, một khi nhu cầu giảm xuống, không chỉ ngành công nghiệp sắt thép, mà cả toàn bộ dây chuyền kéo theo của ngành cũng bị ảnh hưởng nặng nề.”

    “Anh đừng nói mấy cái này với em,” Hạng Viễn mở to đôi mắt xoáy vòng như nhang muỗi(*), mờ mịt nói, “Căn bản là em nghe không hiểu.”

    (*) Mắt nhang muỗi như vầy nè: @.@:v

    “Ít nhiều cũng phải tìm hiểu trước đã, kinh doanh cũng thế mà đầu tư cũng vậy, không phải cứ nghe nói ngành nghề nào hiệu quả với lãi cao là tiện tay ném tiền vào.”

    “Em hiểu, không biết rõ về nó thì đừng vội vã đâm đầu vô.”

    Nhìn vào bộ dáng ỉu xìu xìu của Hạng Viễn, Tam gia cười cười, hôn lên trán cậu, “Sao rồi, nhanh như vậy đã muốn bỏ cuộc?”

    “Chẳng qua em phát hiện suy nghĩ của mình trước kia đơn giản quá, các anh đều là người làm ăn lớn, em đây, bất kể đầu óc hay tiền vốn đều không cách nào so sánh với các anh.”

    “Tuy còn kém hơn anh một chút, nhưng tiền vốn của em cũng không kém như tưởng tượng đi?” Nói xong, hắn ái muội ưỡn lưng một cái.

    Đánh giáp lá cà, chỗ kia bị đụng đến tê dại một chút, Hạng Viễn lập tức thất thần, chờ khi Tam gia xấu xa xoa xoa thêm mấy cái, cậu mới kịp thời phản ứng, vỗ mạnh lên mu bàn tay của Tam gia, thẹn quá hóa giận nói: “Đứng đắn chút, lão già lưu manh này!”

    Sau khi nói chuyện với Tam gia, Hạng Viễn quyết đoán cự tuyệt ý tốt của Tiêu Nhạc Hằng.

    So với kiếp trước, tiến bộ lớn nhất của cậu chính là biết mình là ai, nhờ thế mà suy nghĩ cũng trở nên kiên định hẳn lên.

    “Anh, em cảm thấy hạng mục kia rất tốt, chẳng lẽ cứ buông bỏ như vậy hay sao?” Phương Trác chạy đến trước mặt Hạng Viễn, nhỏ giọng hỏi.

    “Mày có biết dự án kia của người ta cần ít nhất bao nhiêu tiền không?” Hạng Viễn liếc mắt nhìn đối phương một cái, tiếp lời: “Mày đã tính thử xem hai đứa mình góp lại có tổng cộng bao nhiêu chưa?”

    Phương Trác ỉu xìu, gục mặt xuống bàn ủ rũ nói, “Chẳng lẽ đời này chúng ta đã định là sẽ bị người nuôi mãi?”

    Hạng Viễn ngẩn ra, một phen giữ chặt người đối diện, “Mày thông đồng với ai rồi?”

    “Phi phi phi, anh nói bậy bạ gì đó!” Phương Trác bị Hạng Viễn kéo đến lệch cả người thì lớn tiếng kêu lên, “Em thông đồng với người khác khi nào!”

    “Thế sao mày nói mày bị người nuôi…”

    “Em được ba mẹ em nuôi thì có gì không đúng?”

    Nhìn Phương Trác lảo đảo kéo lại áo sống trên người, Hạng Viễn cảm thấy rất xấu hổ, bởi vì cậu được Tam gia nuôi, cho nên đặc biệt không muốn anh em tốt của mình cũng đi lên con đường này. Tuy giữa người yêu với nhau sẽ không cần so đo nhiều như vậy, song là một người đàn ông, dù sao cũng nên có sự nghiệp của bản thân mình!

    Mặc dù Hạng Viễn và Phương Trác có những cái hơn hẳn bạn bè trong trường học, đó là cần quan hệ có quan hệ, cần tiền có tiền, nhưng sau khi thực sự chen chân vào giới thiếu gia, bọn họ mới phát hiện, thực lực cả hai còn không sánh nổi với Hạng Tiêu đâu!

    “Làm sao đây? Hay là chúng ta mua lại công ty của Hạng Tiêu?” Phương Trác đưa ra chủ ý.

    “Bình thường mày có chơi game không?”

    “Có chứ!”

    “Chơi mấy cái?”

    “Thì… một hoặc hai cái.” Mà cũng là loại game dùng để giết thời gian như Bắn trứng khủng long hoặc bắn bi linh tinh này nọ.

    “Game không hay chơi, còn đòi mở công ty? Mày có hiểu gì về lĩnh vực này không?” Hạng Viễn trừng mắt nhìn cậu ta một cái, quả thực không thể tin được là mình đã tìm về một đồng đội heo.

    “Không chơi game cũng không có nghĩa là không thể mở công ty nha!” Phương Trác biện hộ, “Anh biết Ngưu Nhị Lượng chứ? Chính là thằng béo hay đi cùng con ma ốm Lạc Bạch đó.”

    “Biết.” Biệt danh đặc biệt như vậy, muốn không nhớ cũng khó lắm.

    “Ngưu Đại Đầu, anh của nó cũng chẳng bao giờ chơi game, nhưng cũng mua lại một câu lạc bộ game, nghe nói sau này còn giành quán quân trong một giải đấu!”

    “Thế cũng được?” Hạng Viễn tỏ vẻ vừa được mở rộng tầm mắt.

    “Sao không, có thời gian em đưa anh đến xem.”

    “Được.” Hai người thỏa thuận thời gian xong, lại cùng uống một tách cà phê. Thấy sắp đến giờ tan sở của Tam gia, Phương Trác liền lái siêu xe đưa Hạng Viễn đến Plaza Vinh Diệu.

    “Anh, anh không trực tiếp đi đón Tam gia sao?”

    “Anh muốn mua chút đồ, mày thả anh ở đây là được rồi.” Hạng Viễn mở cửa xuống xe. Nếu cậu nhớ không lầm thì sắp đến sinh nhật của lão kia rồi, hiện tại cứ đi thăm thú xung quanh trước, xem thử có thể mua gì để tặng đối phương.

    Còn chưa xác định được mục tiêu nên sau khi vào Vinh Diệu Plaza, Hạng Viễn cũng chỉ lững thững đi dạo.

    Lúc trước, tiền công làm thuê ở quán cà phê đã dùng để mua cà – vạt cho người nọ, tuy kiểu dáng và chất liệu không tốt lắm, nhưng đối phương vẫn yêu thích không thôi mà thường xuyên đeo ra đường. Khoa trương nhất chính là, khi mới được tặng, hắn không màng đến ánh mắt khác thường của mọi người, thật sự đeo suốt ba ngày, nếu không phải màu áo sơmi thay đổi, chỉ sợ có người còn tưởng chủ tịch Diệp hết quần áo mặc.

    “Hoan nghênh ghé thăm!” Đi vào một cửa hàng đồng hồ, Hạng Viễn đứng trước tủ kính nhìn nhìn, không có cái gì đặc biệt yêu thích.

    Người đàn ông tương đối chú ý tới quần áo và phụ kiện, phẩm vị cũng rất cao, Hạng Viễn nhìn hồi lâu vẫn không biết nên mua cái gì, chỉ đành cười cười với nhân viên cửa hàng rồi lại đi ra.

    Cửa hàng đồng hồ này nằm ở khu vắng khách cho nên phi thường yên tĩnh, tuy hôm nay Hạng Viễn ăn mặc vô cùng đơn giản, nhưng nhân viên các cửa hàng vẫn có thể dựa vào khí chất và vật liệu may mặc để đoán ra thân phận cậu không tầm thường. Vì lẽ đó, mặc dù suốt cả quãng đường Hạng Viễn không mua gì cả, song cũng vẫn được đối đãi khách khí cực kỳ.

    “Đông Đông, em đang ở đâu?” Tam gia nghe Hạng Viễn nói muốn tới đón mình, liền gấp gáp hoàn thành công việc còn dở dang, chờ đứa nhỏ nhà mình tìm tới cửa.

    “Còn đang ở Vinh Diệu, lập tức qua chỗ anh đây.” Hạng Viễn nhìn đồng hồ, cũng sắp đến giờ rồi.

    “Được, không cần vội, anh chờ em.”

    “Ừm, anh nhớ…” Thấy Tam gia bảo đang đợi mình, Hạng Viễn vội vàng bước nhanh hơn. Song, cậu chỉ lo gọi điện thoại mà không chú ý tới một bóng người vọt ra từ chỗ rẽ.

    “Bịch” một tiếng, hai người va mạnh vào nhau…

    “A!” Cùng với tiếng thét của phụ nữ là tiếng Hạng Viễn đau đớn rên rỉ, một tách cà phê nóng hắt hết lên bắp đùi cậu, một giọt cũng không vẩy ra ngoài, “Đau quá!”

    Chương 33: Bị bỏng

    “Đông Đông, em sao vậy?” Di động rơi xuống đất, nhưng vẫn nghe được tiếng của Tam gia.

    “Không việc gì…” Hạng Viễn nhịn đau, đặt mông ngồi phịch xuống mặt sàn. Hôm nay cậu vẫn luôn ở cùng Phương Trác cho nên không có vệ sĩ theo bên người, vì thế mà hiện tại bị bỏng cũng không ai giúp đỡ.

    “Tiên sinh, tiên sinh, anh không sao chứ?” Cô gái trẻ đánh đổ cà phê lên người cậu cuống quýt hỏi. Cô ngồi xổm xuống bên cạnh, vươn tay định kéo quần cậu ra.

    “Đừng nhúc nhích!” Ở trong hành lang, một nhân viên bảo an lớn tiếng hét lên, thành công ngăn cản động tác của cô gái trẻ. Hạng Viễn và cô gái còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, đã thấy đối phương chạy vào toilet cách đó không xa, xách một thùng nước lạnh nhẹ nhàng dội lên trên đùi Hạng Viễn.

    “A!” Hạng Viễn bị kích thích đến bật thốt lên.

    “Anh làm gì vậy?” Cô gái khó hiểu.

    “Tiểu thư, cô có thường thức trị bỏng hay không?” Bảo vệ liếc cô một cái, rồi lại quan tâm nói với Hạng Viễn, “Tiên sinh, cậu đã cảm thấy đỡ hơn chưa?”

    Hạng Viễn gật gật đầu, tuy tức giận trước hành vi của bảo vệ, nhưng quả thực nhờ có thùng nước lạnh này mà cảm giác đau rát trên đùi đã giảm đi. Cậu nhìn nhân viên bảo vệ, cố gắng mỉm cười.

    “Tôi đỡ cậu vào toilet xối nước một chút, sau đó hãy đến bệnh viện.” Nhân viên bảo an nâng Hạng Viễn dậy, một bên đi vào WC nam, một bên nói với nữ sinh đã gây rắc rối nọ, “Tiểu thư, cô chờ ở chỗ này được chứ?” Nói xong, hắn còn liếc mắt ra hiệu với mấy nhân viên bán hàng vừa lao tới vây xem náo nhiệt, ý bảo không thể để người gây họa bỏ đi.

    Cô gái vừa gây rắc rối quẫn bách đến mặt mũi đỏ bừng, cúi đầu đứng yên tại chỗ, trước con mắt đánh giá cả tất cả mọi người, có vẻ khó xử cực kỳ.

    “Đông Đông? Chỗ em đã xảy ra chuyện gì?” Điện thoại vẫn chưa bị ngắt, Hạng Viễn dùng bả vai kẹp chặt di động, gian nan bước đi. Cậu rất sốt ruột, đầu kia điện thoại không ngừng truyền tới đủ loại âm thanh, có tiếng mở cửa thang máy, có tiếng ma sát của đế giày lên mặt sàn cẩm thạch, lại có tiếng gió rít khi Tam gia vội vã di chuyển thật nhanh.

    “Em không sao, chỉ bị bỏng một chút.”

    “Hiện tại em đang ở đâu?”

    “Lầu một, khu C, Plaza Vinh Diệu…” Lời còn chưa dứt, di động đã ‘cạch’ một tiếng mà rớt xuống.

    Trong một khoảng thời gian ngắn bị rơi đến hai lần, màn hình cũng đều vỡ nát, Hạng Viễn liếc nhìn điện thoại một cái, cũng không có ý định cúi người nhặt lên, chân cậu còn rất đau, chỉ muốn đi xối nước cho đỡ hơn một chút.

    “Khá hơn không?” Nhân viên bảo an giúp cậu nhặt điện thoại về, thấy hắn một mình chống đỡ đến thực vất vả, còn tốt bụng hỏi han mình, Hạng Viễn thành tâm cảm tạ: “Cảm ơn.”

    “Cảm ơn cái gì, đây là việc tôi phải làm.”

    Bị bỏng rất đau, nếu không nhờ người này ngăn cản, chỉ sợ cho đến bây giờ cậu cũng chưa nghĩ đến chuyện xối nước, mà sẽ giống cô gái kia, kéo quần ra trước.

    “Ngày xưa đứa nhỏ nhà tôi đã từng bị bỏng, cho nên tôi cũng có một chút kinh nghiệm,” Nhân viên bảo an cười cười, “Chờ một lát, khi nhiệt độ trên da giảm xuống hãy đi khám bác sĩ.”

    “Vâng.” Liên tục dội nước lạnh khiến cậu cảm thấy đỡ hơn nhiều, chẳng qua bởi vì tư thế quái dị, cho nên chống đỡ cũng thực khó khăn.

    “Xin hỏi Hạng thiếu có đây không?” Cửa phòng vệ sinh đột nhiên bị đẩy ra, một người đàn ông thân mặc tây trang đeo thẻ quản lí thăm dò ngó vào.

    Hạng Viễn liếc mắt nhìn hắn, nhàn nhạt nói: “Anh là?”

    “Tôi là quản lý tầng một của khu C, Tề Việt, giám đốc nghe nói ngài bị bỏng nên bảo tôi tới đây xem có thể giúp gì không.” Tề Việt tiến lên một bước, kính cẩn đáp.

    Hạng Viễn còn mải miết dội nước vào chân, làm gì có tâm tình phản ứng lại hắn, “Tôi không sao, phiền đến anh rồi.”

    “Không dám, không dám.”

    Hai người vừa khách khí vài câu, cửa phòng lại bị đẩy ra một lần nữa, ngay sau đó, Tam gia mồ hôi nhễ nhại lo lắng chạy vào.

    “Đông Đông!” Nhìn thấy đứa nhỏ yêu thương chật vật đứng dưới vòi xả nước, Tam gia nhanh chóng đi qua, nhưng không dám tùy tiện động vào cậu mà chỉ đẩy bảo vệ ra, vòng tay đỡ lấy thắt lưng của đối phương, “Đau lắm hả? Bỏng có nghiêm trọng không?”

    Ống quần ướt sũng, trước đó lại vì mặt mũi nên Hạng Viễn không chịu dựa dẫm vào viên bảo vệ kia quá nhiều, hiện tại Tam gia đã đến, tinh thần cậu lập tức được thả lỏng ra, nhanh chóng đem thể trọng toàn thân đặt lên mình người đàn ông.

    “Vẫn ổn, may nhờ có anh bảo vệ này.” Hạng Viễn dựa vào Tam gia, cảm kích cười với nhân viên bảo vệ.

    “Ngài khách khí rồi, đây là việc tôi phải làm.” Bảo vệ cười ngây ngô, khoát khoát tay. Xem như hắn đã nhìn ra, hai vị này chắc hẳn không giống người thường, có điều hắn làm việc này xuất phát từ thiện ý, không có ý tưởng nịnh bợ người ta, cho nên thái độ vẫn thực thản nhiên bình ổn.

    Trước đó, khi nhìn thấy thanh niên trẻ tuổi kia bị bỏng, thật sự hắn không đành lòng, đứa nhỏ nhà hắn cũng bởi không xử lý tốt vết thương nên mới để lại sẹo, do đó, hắn đã thành phản xạ, vừa thấy người bị bỏng lập tức lôi đi xối nước đầu tiên. Là một nhân viên bảo an, công việc chủ yếu của hắn là tuần tra, hơn nữa ở khu vực bán đồng hồ lại càng phải tuần tra cẩn thận hơn. Thế nhưng động tác của cô bé ban nãy quá nguy hiểm, nếu bị bỏng nặng, tùy tiện kéo quần, rất có thể sẽ lột luôn một lớp da đi.

    Vì có kinh nghiệm chăm sóc bệnh nhân bỏng nên hắn không thể đứng nhìn hành vi thiếu kiến thức này diễn ra được.

    “Mã số 0796, Lưu Mãn Thuận?” Tam gia nhìn bảng tên trên ngực hắn, quay đầu nói với Chương Cần ở phía đằng sau, “Nhớ kỹ.”

    “Dạ.” Chương Cần thực nghiêm túc tiếp thu, thấy chủ tịch Diệp hơi cong thắt lưng đỡ Hạng thiếu, thái dương còn liên tục nhỏ từng giọt mồ hôi, hắn không khỏi tiến lên một bước, nhỏ giọng nói, “Chủ tịch Diệp, để tôi đổi chỗ cho một chút?”

    Hắn chưa từng thấy chủ tịch Diệp chật vật như thế này đâu, nghe tin Hạng thiếu bị bỏng, người nọ liền nóng lòng chạy vội tới. Đang giờ tan tầm, ngoài đường xe đông người lắm, ô tô của bọn họ có VIP hơn nữa cũng chẳng thoát nổi dòng xe cuồn cuộn ngoài kia. Mắt thấy chỉ còn cách mục tiêu có một con phố, Diệp Quân Niên thật sự không chờ được nữa, đẩy cửa xe, mang theo vệ sĩ chạy tới Vinh Diệu Plaza.

    Thân là trợ lý đặc biệt, Chương Cần một bên liên hệ với viện bỏng một bên vội vã đuổi theo. Trên đường cái, một đám tinh anh tây trang giày da hối hả chạy như điên, hình ảnh đó cũng thực sự rất say lòng người.

    “Không cần.” Diệp Quân Niên lắc lắc đầu, Đông Đông vừa mới kêu đau ở trong điện thoại, tim hắn liền thắt cả vào. Đứa nhỏ nhà mình chật vật chịu khổ, làm sao Tam gia có thể đồng ý buông tay dù chỉ là một phút giây.

    Hạng thiếu bị bỏng, đứng xả nước bên trong toilet, bên ngoài từ quản lí cho đến giám đốc Vinh Diệu Plaza đều vây kín, khách khứa chứng kiến một màn này cũng sợ tới mức nước tiểu phải nghẹn trở về. Cái nhà vệ sinh này làm sao vậy? Nhiều người chầu trực như thế để làm chi?

    “Tiên tiên tiên… tiên sinh?” Cô gái làm đổ cà phê lên người Hạng Viễn nhìn một đống nhân vật cấp cao chạy tới nhưng không một ai dám lỗ mãng với người ở bên trong, cứ như một đám học sinh bị phạt đứng ở bên ngoài thì sợ tới mức chân cũng run lên. Thật sự cô không cố ý, nhưng phô trương đến mức này, rốt cuộc mình đã đụng phải thần thánh phương nào nha!

    “Cô chính là người gây họa?” Chương Cần vừa đi ra liền nhìn thấy một cô gái trẻ đang sợ hãi đứng ở góc tường.

    “Vâng.”

    “Vì sao lại hắt cà phê vào người Hạng thiếu nhà chúng tôi?”

    “Tôi không cố ý!” Cô gái đỏ hoe vành mắt, hiển nhiên hoảng sợ không nhẹ, “Chỉ là tôi vội vã lên lầu xem phim nên mới đi nhanh một chút, trong lúc bất cẩn liền đụng phải thiếu gia nhà các anh!” Thấy vẻ mặt Chương Cần tràn đầy dò xét, cô gái suýt nữa đã khóc lên, “Tôi tôi tôi… tôi sẽ bồi thường tiền thuốc!” Không biết vị đại thiếu gia kia sẽ tới viện nào, cũng chẳng biết cô có bồi thường nổi hay không!

    “Trước hết cô cứ ở đây chờ một chút.” Chương Cần quan sát cô gái vài lần rồi mới nói. Làm trợ lý đặc biệt của Diệp Quân Niên, cả ngày so chiêu với đám tinh anh thương giới, trên phương diện nhìn mặt đoán lòng hắn cũng không tồi. Loại thiếu nữ dường như còn chưa tốt nghiệp đại học thế này, nếu nói dối, chỉ cần một cái liếc mắt hắn cũng sẽ nhận ra.

    “Anh cảm thấy thế nào?” Hắn quay đầu hỏi Cát Kiện.

    Cát Kiện là trưởng đội vệ sĩ của Tam gia, tất nhiên cũng không phải kẻ đầu đường xó chợ. Từ trước khi Chương Cần quan sát cô gái kia, hắn đã phát hiện, đối phương không ngừng run rẩy khi đối diện với ánh mắt sắc lạnh của mình. Cuối cùng, Cát Kiện lạnh lùng nói, “Hẳn là ngoài ý muốn.”

    Chương Cần gật gật đầu, bảo Cát Kiện cho người canh chừng cô gái, còn mình thì đi tìm giám đốc Vinh Diệu Plaza để đưa xe vào đây. Vinh Diệu Plaza rất lớn, kể cả thể lực Tam gia tốt cũng không cách nào bế Hạng Viễn ra ngoài.

    “Em đi được!” Ống quần Hạng Viễn ướt hết, đường cong men theo cẳng chân triệt để bị phơi bày, nước ở dưới gấu quần còn không ngừng nhỏ giọt.

    “Đừng để động đến miệng vết thương.” Tam gia đang đau lòng, sao có thể để cậu tự đi. Hắn vỗ nhẹ đầu Hạng Viễn, vòng tay ôm ngang người nọ lên.

    “Dọa người quá.” Quần ướt bọc trên thân cũng giống chẳng mặc gì, Hạng Viễn mất tự nhiên che mông, cảm giác phía dưới cứ như đang lọt gió.

    “Không việc gì, bọn họ không nhìn được đâu.” Tam gia săn sóc bảo Cát Kiện cầm áo khoác che cho cậu.

    Đây là giấu đầu hở đuôi hả? Hạng Viễn khóc không ra nước mắt, đem đầu chôn ở hõm vai của Tam gia, triệt để giả trang thành đà điểu.

    Bởi vì người nhà Tam gia bị bỏng cho nên quản lý Vinh Diệu Plaza không dám chậm trễ, những ai có thể tới đều tới đây, khu C lập tức có thêm một đám người vây quanh bên ngoài WC nam nữa. Bởi vì quản lý cấp cao nhiều lắm, cho nên anh bảo vệ cùng quản lí tầng một vừa mới nhấn mạnh sự tồn tại đều bị chen đến góc phòng.

    Cửa vừa mở ra, mọi người đồng loạt lui về phía sau một bước, giám đốc Vinh Diệu Plaza vốn định tiến lên ân cần hỏi thăm, nhưng khi hắn nhìn thấy Hàn Tùng – lãnh đạo trực tiếp của tập đoàn Vinh Phong cũng chỉ dám nhắm mắt theo đuôi ở phía đằng sau thì nhanh chóng từ bỏ ý định. Trước mặt người đàn ông nọ, hình như hắn không có tư cách mở miệng đâu.

    “Xe đã chuẩn bị xong, ngài bế Hạng thiếu lên trước đi.” Hàn Tùng hộ tống hai người ra chiếc xe điện du lịch đang dừng ở bên ngoài.

    “Ừ.” Tam gia ôm Hạng Viễn, lại sợ chạm vào chỗ đau của cậu, chậm chạp nhích người, dùng một tư thế tương đối khó coi mà lên xe.

    Hình ảnh ông chủ của ông chủ của ông chủ ôn nhu bế một người đàn ông lên xe như vậy, đám nhân viên cũng không dám công khai giương mắt ngắm nhìn. Chờ xe du lịch rời đi, bọn họ mới thở ra một hơi thật dài, má ơi, thế này nào có giống tiếp đãi khách nhân đâu, phải là tiễn chân một vị tổ tông mới đúng!

    Các ông chủ lớn đi cả rồi, đám quản lý cấp cao chủ động tới đây chịu phạt đứng cũng lục tục giải tán. Vừa rồi có người lôi kéo làm quen với viên bảo vệ, nhưng khi thấy ông chủ không tỏ ý gì cũng tự nhiên mà bỏ đi, một nhân viên bảo an thôi, nịnh bợ hắn há lại có thể một bước lên mây được à?

    Tất cả đã rời đi, không ai lưu ý tới cô gái vẫn đang rụt người trong góc tường nọ. Cô sắp xỉu rồi, chẳng qua vội vã đi mua một tách cà phê thôi, sao lại xui xẻo đụng phải vị đại thiếu gia kia chứ. Thân phận cô đã bị người kiểm chứng, di động cũng bị tra qua, hiện tại hai vệ sĩ áo đen này lại định đưa cô tới chỗ nào?

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu