Hạng gia đại thiếu – Chương 34-36

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu

    Chương 34: Tĩnh dưỡng

    “Sao rồi? Đau lắm hả?” Nhìn bác sĩ cắt ống quần Hạng Viễn rồi gỡ ra, Tam gia nắm chặt tay cậu, vẻ mặt rất đỗi đau lòng.

    “Vẫn ổn.” Hạng Viễn cắn răng, kiên cường đáp.

    “Bệnh nhân bị bỏng không nặng, hơn nữa sau khi bị thương đã được sơ cứu bằng nước lạnh kịp thời, cho nên tình huống tốt hơn so với tưởng tượng nhiều lắm.” Thấy vẻ mặt Tam gia phi thường lo lắng, chưa kịp xử lý vết thương cho Hạng Viễn, Trưởng khoa đã vội mở miệng giải thích.

    Tuy đối phương nói thực nhẹ nhàng, nhưng nhìn đùi đứa nhỏ nhà mình nổi đầy bọng nước, Tam gia vẫn nhịn không được mà biến sắc. Người thường rất ít khi bị bỏng, tất nhiên sẽ không hiểu hết các mức độ nghiêm trọng của loại tai nạn này, chỉ thấy da thịt trắng nõn của Hạng Viễn đỏ bừng một mảnh đã xót xa đến không đành lòng nhìn thẳng rồi.

    “Ưm…” Quá trình chọc vỡ bọt nước cùng bôi thuốc cũng không dễ chịu, Hạng Viễn vã đầy mồ hôi, nhịn không được hừ hừ mấy tiếng.

    Tam gia nắm tay cậu, không ngừng an ủi, “Đông Đông ngoan, nhẫn nhịn một chút.”

    Trưởng khoa nghe thấy mấy câu tựa như dỗ dành con nít ấy, thiếu chút nữa còn tưởng mình đang chữa trị cho một anh bạn nhỏ chưa đầy tám tuổi chứ không phải thanh niên đã ngót nghét hai lăm ở trước mặt này. Kỳ thực trong mắt bác sĩ, thương tích của Hạng Viễn chỉ là trò trẻ con. Nếu người bình thường gặp phải tình huống tương tự, một bác sĩ thực tập cũng có thể giải quyết được rồi, chẳng qua thân phận bệnh nhân kia không đơn giản, trước khi cậu ta được đưa đến bệnh viện, Viện trưởng còn đặc biệt gọi điện thoại cho ông, bảo ông cấp tốc tới đây.

    Nhận thấy ngữ khí phi thường thận trọng của Viện trưởng, Trưởng khoa còn tưởng thương thế của bệnh nhân nghiêm trọng vô cùng. Kết quả, người vừa được đưa tới ông liền muốn xìu, chỉ là mấy cái bọng nước nổi lên trên đùi mà thôi, bảo ông xử lý vết thương như vậy, thật sự là phí phạm nhân tài. Đối mặt với nhân vật quyền quý trước mặt, Trưởng khoa không tiện nói nhiều, chỉ muốn giải quyết thật nhanh rồi đem người tiễn bước.

    “Bác sĩ, mấy cái bọt nước này không xử lý à?” Thấy người kia chừa lại vài cái mụn nước nho nhỏ, Tam gia khó hiểu.

    “Những bọt nước nhỏ sẽ tự xẹp xuống, không cần phải xử lý.”

    Bôi thuốc, quấn băng gạc sơ sơ cho Hạng Viễn, lại dặn dò một số vấn đề, bác sĩ liền bảo không có việc gì, bọn họ có thể rời đi.

    Vậy mà không có việc gì? Chương Cần đi làm thủ tục về, thấy Trưởng khoa xử lý cho Hạng thiếu đơn giản qua loa như thế cũng không khỏi trợn mắt há hốc miệng. Đây chính là Hạng thiếu của Chủ tịch Diệp nha, có phải ngài đã quá sơ sài hay không?

    “Bác sĩ, không cần nằm viện à?” Chương Cần nhìn thấu lo lắng trong lòng Diệp Quân Niên, nhịn không được mở miệng hỏi.

    “Nằm viện?” Trưởng khoa dừng một chút, nhìn vào vẻ mặt lo lắng của Tam gia, lại liếc sang thanh niên để trần một chân, đầu đang vã đầy mồ hôi lạnh, “Muốn nằm viện cũng được, nhưng không có phòng phổ thông đâu.”

    “Không sao, ngài chỉ cần viết giấy nằm viện là được, thủ tục cứ để tôi lo.” Với thân phận của Chủ tịch Diệp, thuê một phòng bệnh cao cấp cũng không phải vấn đề, mấu chốt là chăm sóc Hạng thiếu gia cho tốt.

    “Vậy được rồi.” Người ta nóng lòng muốn cống tiền cho bệnh viện thì ai lại nỡ khước từ, Trưởng khoa ngồi xuống, viết giấy nằm viện, lại bảo y tá đẩy một cái xe lăn tới đây, chuẩn bị chuyển Hạng Viễn về phòng.

    “Để tôi.” Tam gia ôm Hạng Viễn vào xe lăn, nhẹ nhàng giúp cậu lau mồ hôi vương đầy trên trán.

    “Em không muốn nằm viện.” Hạng Viễn hồi thần từ trong đau đớn, bất mãn mà oán giận nói.

    “Ở tạm một ngày trước đi, anh nghe nói bị bỏng mà không xử lý tốt rất dễ nhiễm trùng, chờ khi xác định không có vấn đề gì chúng ta sẽ trở về.”

    “Chuyện bé xé ra to.”

    “Đừng làm anh lo lắng.” Tam gia cũng không có kinh nghiệm chăm sóc bệnh nhân bỏng, để Đông Đông ở lại bệnh viện tương đối an toàn. Chẳng qua, với mức độ thương tổn này, đúng thật là chuyện bé xé ra to, nếu không phải bọn họ có quan hệ thì căn bản không được nhập viện đâu.

    Ôm Hạng Viễn lên giường, Tam gia thấy cậu còn mặc nguyên cái quần ướt ống, vội vàng lấy kéo giúp cậu cắt ra, “Sao vậy, vẫn đau hả?”

    “À thì…” Hạng Viễn nhìn Cát Kiện cùng Chương Cần đang thu dọn đồ đạc ở trong phòng, “Anh có thế bảo họ ra ngoài trước không?”

    Tam gia khó hiểu, nhưng vẫn phất tay bảo hai cái bóng đèn kia ra ngoài. Kỳ thực trước khi ống quần của Hạng Viễn bị cắt bọn họ đã thức thời mà quay lưng, hiện tại Hạng thiếu còn trực tiếp bảo họ ra ngoài, hai người liền cảm thấy bản thân tu luyện không đủ. Sớm biết thế, họ đã chẳng tiến vào làm chi.

    “Được rồi, bọn họ đã ra ngoài, em nói đi.” Tam gia ngồi xuống bên giường, kéo tay Hạng Viễn, nói.

    “Quần lót em ướt rồi.”

    “Hả?” Tam gia kinh ngạc mà nhướng cao lông mày.

    “Quần lót của em ướt – khi – xối – nước – lạnh!” Thấy tên đàn ông già nhà mình có suy nghĩ lệch lạc, Hạng Viễn trừng mắt liếc hắn một cái, thở phì phì mà giải thích.

    Tam gia gật gật đầu, tỏ vẻ hiểu được, nhưng lúc xoay người vẫn nhịn không được mà cong cong khóe miệng.

    “Anh làm gì đó? Có phải đang cười trộm hay không?” Không một ai hiểu Tam gia hơn Hạng Viễn, đừng thấy bọn họ cách biệt tuổi tác mà lầm tưởng, ở một phương diện nào đó, cả hai đích thực phi thường tâm ý tương thông.

    “Không hề, anh cam đoan đấy.” Tam gia xoay người, vẻ mặt vô cùng đứng đắn.

    “Có quỷ mới tin anh!” Thừa dịp Tam gia đi tới, Hạng Viễn chẳng chút khách khí mà chọc chọc vào eo hắn, “Ha ha, đừng quậy, sẽ động vào em đấy.” Lớp ngụy trang trên mặt Tam gia tan vỡ, một bên cười một bên giơ tay cắt quần lót của đối phương.

    Quần dài bị cắt, quần lót cũng vậy, nửa người dưới của Hạng Viễn cảm thấy mát mẻ cực kỳ. Cậu kéo mảnh ga giường đắp lên, không được tự nhiên nói, “Em cũng không thể chẳng mặc gì như vậy đi?”

    “Anh đã bảo Chu Hưng thu dọn đồ đạc mang tới đây rồi, em chịu khó thêm một chút.” Đông Đông có một tật xấu, đó là quần áo trên người, kể cả mới mua cũng phải giặt qua một lần mới chịu mặc, vì thế cho nên, dù hiện tại Tam gia có xuống cửa hàng mua quần lót mới, cậu cũng không mặc đâu.

    “Vậy được rồi.” Hạng Viễn tựa vào đầu vào thành giường, một bên chịu đựng đau đớn, một bên nhàm chán đợi chờ.

    “Trước bỏ ga giường ra đi,” Tam gia tới gần, xốc tấm ga lên một góc nhỏ, “Bị bỏng không thể đắp kín.”

    “Nhưng em không mặc gì cả!”

    “Ở đây không có người ngoài, em còn sợ anh nhìn hả?” Hai người quen biết hơn mười năm, xác lập quan hệ cũng ba năm có lẻ, trên người Hạng Viễn có chỗ nào mà hắn chưa từng thấy qua?

    “Em, em… ban ngày ban mặt…”

    “Đông Đông, em nhìn ra cửa sổ đi, trời đã tối rồi.” Tam gia lay lay bức màn, tỏ vẻ mình thực sự không ngại.

    Hai người đang nói nói cười cười, lại chợt nghe bên ngoài có tiếng gõ cửa.

    Hạng Viễn kéo ga giường lên Tam gia đi qua đi mở cửa, “Chuyện gì?”

    “Tam gia,” Ở bên ngoài, Cát Kiện khom người hỏi, “Cô gái đụng vào Hạng thiếu kia phải xử lý thế nào?”

    “Cô ta vẫn còn ở đây?” Chỉ lo trị thương cho Đông Đông, Tam gia đã sớm quên mất người gây ra chuyện, “Điều tra có vấn đề gì không?”

    “Không có, chỉ là ngoài ý muốn thôi.”

    “Để cô ta đi đi, về sau cẩn thận một chút.” Dứt lời, hắn liền khép cửa phòng lại.

    Biết mình có thể rời đi, cô gái trẻ khóc “òa” một tiếng. Cô xin thề là cô thật sự không cố ý, tuy vội xem phim, nhưng tách cà phê kia là cô tự mua cho mình uống, tuyệt đối không có ý định sẽ hắt lên thân người khác.

    “À, có cần tôi bồi thường không?” Cô gái vừa khóc nức nở vừa hỏi, tuy gia đình người kia thoạt nhìn rất có địa vị, nhưng những gì thuộc phạm vi trách nhiệm của mình, cô cũng không trốn tránh.

    “Không cần, cô đi đi, về sau đi đường cẩn thận chút.” Diệp gia cũng không phải không biết đạo lý, chỉ cần xác định người này không uy hiếp tới Hạng thiếu thì sẽ lập tức thả ra.

    “Ôi, cảm ơn, cảm ơn!” Cô gái liên tục gập người, vừa không tin mình lại may mắn như vậy, vừa như trút được gánh nặng. Giằng co suốt nửa ngày, cô đã mỏi mệt cả thân lẫn tâm, từ biệt mấy anh vệ sĩ, uể oải bước vào thang máy. Những gì trải qua hôm nay quá là kinh khủng, cô tuyệt đối tuyệt đối không muốn gặp phải lần thứ hai.

    “Ôi, tiểu thiếu gia của tôi, sao cậu lại biến thành cái dạng này?” Khi mang theo quần áo vào phòng bệnh, liếc mắt một cái Chu quản gia liền thấy Hạng Viễn đang nhăn nhó mặt mày cùng một mảng đùi sưng đỏ.

    “Không có việc gì, chỉ là chút chuyện ngoài ý muốn thôi.” Hạng Viễn mở mắt, miễn cưỡng cười cười.

    “Để tôi xem nào.” Chu quản gia coi như đã nhìn Hạng Viễn lớn lên, đừng nói hiện tại cậu đang dùng ga giường che che đậy đậy, cho dù có để mông trần ông cũng có thể mặt không đổi sắc mà tiến lên nhìn thử một phen.

    “Bị bỏng nghiêm trọng quá!” Chu quản gia cúi đầu, cau mày nói. Hạng Viễn có chút xấu hổ, lén lút kéo ga giường che kín thắt lưng. Mặc dù cậu coi Chu quản gia như người nhà, nhưng khi mông trần chim nhỏ lúc ẩn lúc hiện trước mặt người ta, cậu cũng sẽ xấu hổ có được không?

    “Được rồi, nhanh chóng mang quần áo của Đông Đông lại đây.” Tam gia thấy mặt Hạng Viễn đỏ như nhỏ máu, vội vàng lên tiếng ngăn cản.

    “Ôi, xem trí nhớ của tôi này, lập tức mang tới ngay.” Chu quản gia vỗ vỗ cái trán, xoay người lấy cái túi du lịch qua. Quần lót ông mang ít nhất phải một tá, Tam gia chẳng chút kiêng dè, chọn một cái hình tam giác định giúp Hạng Viễn mặc vào.

    “Em tự mặc!” Hạng Viễn vươn tay.

    “Lão Chu không phải người ngoài,” Tam gia vừa tròng quần lót vào mắt cá chân Hạng Viễn, vừa nói, “Mấy ngày tới không phải lúc nào anh cũng có thể ở bên chăm sóc cho em, chung quy cũng phải có người thay thế.”

    “Đúng vậy, Hạng thiếu, cậu đừng có xấu hổ,” Chu quản gia giúp xốc lại ga giường, cười tủm tỉm nói, “Tôi có kinh nghiệm chăm sóc người bệnh lắm, trước kia Tam gia bị thương cũng đều một tay tôi chiếu cố thôi.”

    “Tự tôi làm được!” Chỉ bỏng đùi thôi, có phải cả người thành tàn phế đâu?

    “Ngoan nào, đừng quậy.” Tam gia đè cái chân đang khua loạn của cậu xuống, cẩn thận lướt qua chỗ bị bỏng, đem quần lót mặc lên. Tuy Chu quản gia thức thời quay mặt đinhưng Hạng Viễn vẫn xấu hổ vô cùng, “Đắp lại chăn cho em đi.”

    “Vết bỏng phải để thoáng khí,” Tam gia lắc lắc đầu, ngăn cản động tác của cậu, “Ngoan ngoãn nằm yên trong chốc lát, Cát Kiện đã đi mua cơm rồi, đồ ăn ở Từ gia dễ tiêu tốt cho việc điều dưỡng của em.”

    “Đồ ăn nhà đó nhạt toẹt, có thể có mùi vị chó gì.” Hạng Viễn oán giận.

    “Bệnh viện cách nhà quá xa, hiện tại làm sẽ không kịp, ngày mai anh sẽ bảo chị Lưu nấu cơm cho em.”

    “Bị thương như vậy nằm viện làm gì, ngày mai không cần đưa cơm, em sẽ về nhà ăn.”

    “Được được, chỉ cần miệng vết thương không nhiễm trùng, em muốn thế nào cũng được” Tam gia sờ sờ đầu cậu, ôn nhu trấn an, “Hiện tại cứ ngoan ngoãn nằm đây đã.”

    Vết thương rất đau, Hạng Viễn sao mà nằm được, song, trải qua một lần trọng sinh, khả năng chịu đựng của cậu đã tiến bộ hơn nhiều. Nếu là trước kia, khẳng định cậu đã sớm điên lên mà đập phá một hồi, hiện tại, cậu thế nhưng lại cắn răng chịu đựng, thời điểm đau đến chịu không nổi cũng chỉ tóm chặt ga giường kêu rên mấy tiếng thôi.

    “Đau không cần phải nhịn, muốn khóc cứ khóc đi.” Nhìn đứa nhỏ vã đầy mồ hôi, nước mắt còn ầng ậng lưng tròng, Tam gia đau lòng không gì sánh được. Hắn ôm Hạng Viễn vào trong ngực, nhẹ giọng dỗ dành, “Ngoan, Đông Đông ngoan…”

    Tình cảnh như thế khiến Hạng Viễn nhớ tới lần đầu khi bọn họ gặp nhau ở M quốc. Khi ấy cậu mới ra nước ngoài, không thạo tiếng cũng không nơi nương tựa, bị đám trẻ con hư hỏng ở đầu đường bắt nạt, càng phản kháng lại bị đánh càng đau. Thời điểm đầm đìa máu chảy lao ra khỏi con hẻm nhỏ, cậu lập tức đụng phải một thanh niên vẻ mặt lạnh lùng đang ngồi xe lăn, cuối cùng bất chợt “òa” một tiếng mà nức nở khóc lên.

    “Nhóc là ai?” Vệ sĩ áo đen theo bên cạnh thanh niên đi tới định xách cậu lên.

    “Đừng đụng vào đứa bé.” Thái dương cậu nhóc chảy máu đầm đìa, thoạt nhìn có chút khó coi, nhưng nhìn nó khóc thương tâm như vậy, thanh niên cũng không đành. Mặc kệ góc áo đã bị máu và nước mắt đứa nhỏ làm cho ướt dính, thanh niên do dự một chút rồi nhẹ nhàng mà vỗ vỗ lên vai nó, “Ngoan, đừng khóc.”

    Có lẽ chính vào lúc ấy, thanh âm ôn nhu của người kia đã khiến mình chìm đắm thật sâu. Hạng Viễn cũng không thể giải thích được tâm tư của bản thân khi đó, cậu chỉ cảm thấy gặp được đồng hương ở nước ngoài không dễ dàng, bản thân cậu thực thảm, mà thanh niên rõ ràng cũng chẳng sung sướng gì, hai tên xui xẻo gặp nhau, có lẽ sẽ không còn đen đủi nữa?

    Sau đó, nào có đơn giản là giã từ vận rủi mà quả thực là cậu cứ như rơi vào mật vào đường. Nghĩ đến nhiều năm như vậy mà người đàn ông vẫn luôn che chở cho mình thì cho dù đau đến nhe răng trợn mắt, Hạng Viễn cũng vẫn cảm thấy thật ngọt ngào. Thời gian qua, bản thân cứ luôn rối rắm, hình như thật rất ngốc đi? Cậu tựa đầu vào ngực Tam gia, thấp giọng nói: “Sau này em cũng sẽ bảo vệ anh.”

    “Hửm?” Tam gia nhíu mày, tuy hắn không biết vì sao Đông Đông lại đột nhiên nói vậy, nhưng loại cảm giác được người yêu quan tâm che chở này, đúng là khá tốt.

    Một đêm ngủ lại bệnh viện này đặc biệt gian nan, miệng vết thương rất đau, lại không thể dùng các biện pháp giảm đau, chỉ có thể kiên trì chịu đựng hoặc nghĩ cách di dời lực chú ý.

    Hai người xem TV rồi lại chơi game, tuy Tam gia buồn ngủ, nhưng vẫn cứ giữ vững tinh thần nói chuyện với người kia. Hạng Viễn thấy đối phương mệt mỏi cũng không đành, chỉ có thể giả vờ đi ngủ trước. Mà cậu ngủ thật hay ngủ vờ, chẳng lẽ người đàn ông lại nhìn không ra, nhận thấy bản thân được người yêu quan tâm săn sóc, hắn thấp giọng cười cười, khẽ hôn một cái lên trán của đối phương rồi mới ôm cậu tiến vào mộng đẹp.

    Tam gia ngủ rất sâu, song Hạng Viễn lại rất chập chờn, khó bề yên giấc.

    Vì lẽ đó, qua một đêm này, mắt cậu liền xuất hiện quầng thâm, Tam gia mời bác sĩ Trưởng khoa tới đây xem thử, người sau nói cậu đã hồi phục tốt hơn cả trong tưởng tượng rồi.

    “Không nằm viện nữa, về nhà!” Ở lại cũng chỉ có mỗi một việc là thay băng, vừa nghĩ tới người thay băng cho mình sáng nay là nữ y tá, Hạng Viễn liền cảm thấy rất mất tự nhiên.

    “Có thể ra viện không?” Tam gia vẫn có chút không yên lòng.

    Bác sĩ Trưởng khoa có cảm giác mình sắp phải quỳ trước hai người bọn họ, cái vết thương cỏn con như vậy căn bản không cần phải nằm viện có được không? Viết xong đơn thuốc, lại nhắc nhở vài điều cần chú ý, ông nhìn theo đoàn người chậm rãi rời đi mà nhẹ nhàng thở ra. Tuy trong lòng ông, bệnh nhân nào cũng như nhau, nhưng đối mặt với loại người bệnh quyền quý thế này, đích thực vẫn có rất nhiều áp lực.

    Giằng co trong viện suốt một đêm, sau khi về đến nhà, Hạng Viễn mới thả lỏng ra được một chút.

    Tam gia muốn ở nhà chơi với cậu, nhưng Hạng Viễn không đồng ý, khi nằm viện cậu cũng đã thấy rõ, so với những bệnh nhân khác, chút thương tích của cậu thật sự không tính là gì.

    Chờ khi Tam gia ra cửa, Hạng Viễn lại ngủ bù thêm một lát, kế tiếp, ‘bạn gay’ thân thiết của cậu – Phương Trác liền tìm tới cửa nhà.

    “Anh, em nghe nói anh bị bỏng? Bỏng chỗ nào? Có nặng không?” Phương Trác quả không hổ danh là người hầu nhỏ của Hạng Viễn, người sau chỉ cần bị gió thổi cỏ lay một cái, cậu ta đã cong đuôi chạy tới hỏi thăm rồi.

    “Không việc gì, chẳng qua nổi mấy cái bọng nước trên đùi mà thôi.” Sau khi về nhà, Hạng Viễn liền thay quần đùi rộng, cẳng chân dài vừa duỗi ra thiếu chút nữa thì lộ hàng.

    Phương Trác thần kinh thô hệt như một tên đầu gỗ, hiển nhiên không chú ý tới vấn đề này, cậu ta cúi đầu, ghé sát mặt vào đùi Hạng Viễn cẩn thận nhìn nhìn. Hạng Viễn giật giật khóe miệng, đại khái có chút hiểu được cảm giác khi gay đối mặt với một thẳng nam.

    “Còn nói không việc gì, bỏng thành như vậy rồi!” Phương Trác chỉ vào mảnh đùi đỏ chói của Hạng Viễn, căm phẫn nói, “Ai làm? Em giúp anh đi giáo huấn nó!”

    “Đã bảo là ngoài ý muốn rồi mà,” Hạng Viễn bất đắc dĩ lắc lắc đầu, “Người ta không cố ý, về sau anh mày đi đường cẩn thận hơn một chút là ok.” Dù sao cũng không nên vừa đi vừa gọi điện thoại, lại càng không thể tăng tốc khi đến gần chỗ rẽ.

    “Ôi chao, xui xẻo thế không biết chứ, bác sĩ nói sao?”

    “Có thể nói thế nào, đơn giản là thay băng đổi thuốc mỗi ngày thôi.” Ở nhà, Hạng Viễn ăn mặc rất tùy ý, áo phông phối với quần đùi, rồi đắp một mảnh chăn mỏng lên trên.

    “Xem ra anh sẽ không đi học được, để em giúp anh xin phép cho.”

    “Ừ.”

    “Đúng rồi, bọn Nhạc Hằng cũng muốn đến thăm anh đấy.” Dẫn Phượng hạng không thể tùy tiện ra vào, trước khi Phương Trác đến, Tiêu Nhạc Hằng liền đánh tiếng với cậu một câu.

    “Hôm nay thì không được, hai ngày nữa hãy mời bọn họ đến đây.” Hạng Viễn có chút xấu hổ, dù sao vết thương cũng ở chỗ không thể phơi bày, cậu và Phương Trác thân thiết hơn, tất nhiên không câu nệ chuyện hình tượng, nhưng nếu đám người Tiêu Nhạc Hằng đến đây, tiếp khách với cái bộ dạng này thì thất lễ quá.

    “Đều là anh em với nhau, anh đừng cố kỵ nhiều như thế.”

    Làm gì có chuyện Hạng Viễn cố kỵ này kia, chẳng qua cậu cảm thấy nhiều người chạy tới nhìn bắp đùi của mình như vậy, thực mất mặt lắm, có được không?

    “Đúng rồi, anh, hôm qua chẳng phải anh nói đi mua quà tặng Tam gia sao? Mua được chưa?” Thấy Hạng Viễn lộ vẻ mặt xấu hổ, Phương Trác thức thời thay đổi đề tài.

    “Vẫn chưa,” Hạng Viễn vô lực đáp, “Còn chưa tìm được cái thích hợp đã bị người đụng phải, sau đó…” Cậu chỉ chỉ đùi mình, “Liền như vậy.”

    “Mấy ngày sắp tới anh cũng không thể ra khỏi cửa được rồi.”

    “Ờ.” Cho nên việc chọn quà đã trở thành một vấn đề, chẳng lẽ không thể tự tay thực hiện mà phải nhờ người hay sao? Trong đầu Hạng Viễn hiện lên vài phương án, nhưng cậu đều cảm thấy không quá đáng tin.

    Hai người ngồi nhìn nhau mà phát sầu, khi Phương Trác đảo mắt nhìn tới cái máy tính bảng bên tay Hạng Viễn thì suy nghĩ đột nhiên như được thắp sáng lên, “Anh, anh có thể mua hàng qua mạng nha!”

    Chương 35: Mua hàng

    “Mua hàng trên mạng?” Hạng Viễn sửng sốt một chút, sau khi trọng sinh trở về, cậu thế nhưng đã hoàn toàn quên mất cái phương thức kiếm tiền này.

    “Anh, anh biết mua hàng trên mạng chứ?” Phương Trác lo lắng hỏi.

    Hạng Viễn lườm cậu ta một cái, trước kia anh mày còn order thuê cho người ta cơ, mày nói xem anh có biết hay không? “Mua hàng trên mạng thì được, nhưng anh sợ mua phải hàng giả thôi.”

    “À, đúng.” Phương Trác gãi gãi đầu, quà tặng cho Tam gia nhất định không thể là hàng fake, bằng không mặt mũi thằng anh cậu biết ném đi đâu.

    “Xem qua kiểu dáng một chút đi.” Hiện tại rất nhiều thương hiệu lớn mở trang web quảng bá và bán hàng online, có thể tham khảo xu thế hiện hành trước. Hạng Viễn cầm máy tính bảng lên, đăng kí một tài khoản mới rồi mò lên trang web mua sắm nổi tiếng nhất trong quốc nội.

    “Thì ra trên mạng cái gì cũng có!” Trước đây cậu không mua hàng trên mạng quá nhiều, cùng lắm chỉ đặt giúp người ta mấy món mỹ phẩm, túi xách và sữa bột từ M quốc thôi.

    “Anh, anh muốn mua cái gì?” Phương Trác cũng rất là hóng hớt, sinh nhật Tam gia, cậu cũng tò mò không biết Hạng Viễn sẽ tặng quà gì.

    “Còn chưa nghĩ ra đâu.” Người đàn ông kia cái gì cũng có, tuy tặng quà chỉ là thể hiện một phần tâm ý của mình, song đối với Hạng Viễn mà nói cũng rất khó lựa chọn.

    “Nếu không, anh tự thắt cái nơ hồng rồi tặng cho người ta cũng được.” Phương Trác nở nụ cười rất đáng khinh, nháy mắt trêu ghẹo Hạng Viễn.

    “Cút,” Hạng Viễn vươn tay đẩy người nọ một phen, “Tuổi còn chưa lớn mà đầu óc đã đầy ắp những suy nghĩ tối tăm rồi!”

    “Anh, em có chỗ nào không thuần khiết?” Phương Trác kháng nghị, “Chu Nhị Lượng đã đổi tám cô bạn gái rồi, trong khi thằng em của anh, Phương gia nhị thiếu này đây, còn chưa thoát được kiếp trai tân đâu!”

    “Làm sao, anh tìm em gái về giúp cho chú mày nhé?”

    “Không xinh thì em không chấp nhận…” Phương Trác ngạo kiều nói.

    “Khụ.” Khi hai người đang vui vẻ cười đùa, cửa phòng khách đột nhiên truyền đến một tiếng ho nhẹ.

    “Ai?” Vừa rồi cả hai quá lớn tiếng, chuyện ‘trai tân’ xem ra đã bị người mới đến nghe thấy hết rồi! Phương Trác vội vã nhảy dựng lên, thế nhưng thời điểm nhìn thấy Diệp Quan Đào đứng ở cửa phòng với đôi mắt hàm chứa ý cười thì cậu ta nhất thời xìu xuống, rụt rụt bả vai, ngập ngừng nói, “Diệp, Diệp, Diệp đại ca.”

    “Tiểu Phương, xin chào.” Khác với những gì Phương Trác tưởng tượng, Diệp Quan Đào không hề có ý giễu cợt, hắn chỉ lững thững đi tới, trước vỗ vào bả vai cậu, ý bảo đừng lo, sau mới thò tay vào túi lấy ra một món đồ, đưa cho Hạng Viễn và nói, “Nghe nói cậu bị bỏng, tôi mang thuốc mỡ làm mờ sẹo tới đây.”

    “Cảm ơn, khiến cậu bận tâm rồi.” Sau khi vết bỏng đóng vảy sẽ tới thời kì hồi phục, đến lúc đó nhất định phải dùng thuốc xóa sẹo. Hạng Viễn cảm kích cười với Diệp Quan Đào, lại chỉ vào cái sô pha bên cạnh nói: “Cậu ngồi đi.”

    Diệp Quan Đào nghe lời ngồi xuống, đối với vị tiểu thẩm này, hắn cũng thực lòng khâm phục. Người nhà họ Diệp tuy không thể nói ai cũng thân thủ phi phàm, song, đi dạo phố mà cũng có thể bị người tạt nước nóng vào đùi, trừ tiểu thẩm của hắn ra, đích thực không có người thứ hai.

    “Ngày đó sao lại bị bỏng vậy? Người gây họa xử lý ra sao?”

    “Cô bé kia không cố ý, điều tra rõ ràng thì lập tức thả đi rồi.” Hạng Viễn thấy người nọ tự vào cửa một mình thì có chút ngạc nhiên hỏi: “Chu quản gia đâu? Tại sao không vào đây cùng cậu?”

    “Ông ấy ra phía trước giúp đỡ dọn dẹp rồi.” Nếu Hạng Viễn ở trong phòng một mình, nhất định Diệp Quan Đào sẽ phải né tránh, nhưng trước khi hắn vào đây, Chu quản gia đã nói, Phương thiếu cũng đang nói chuyện với Hạng thiếu ở trong.

    “Phía trước? Nhà các cậu định dọn về à?” Hạng Viễn ngẩn người, Dẫn Phượng hạng là địa bàn của dòng chính Diệp gia, tòa nhà cuối cùng thuộc về Tam gia, hai tòa phía trước lần lượt là chi thứ nhất và chi thứ hai nhà họ Diệp. Thế nhưng bọn họ đều công tác ở bên ngoài, cho nên ngay cả Diệp Quan Đào của chi trưởng cũng không ở tại Dẫn Phượng hạng.

    “Tạm thời thì chưa, nhưng cuối năm nay sẽ có một cái hội nghị kéo dài đến mấy ngày, có khả năng cha sẽ về nhà ở.”

    Lão đại của Diệp gia sắp trở về? Hạng Viễn có chút khẩn trương nhưng không hề sợ hãi, bởi vì kiếp trước hai người anh của Tam gia đối xử với cậu rất tốt, hơn nữa, lão đại trở về, ít nhiều thì tinh thần của Tam gia cũng được thả lỏng thêm.

    “Đã an bài tốt cả chưa? Có cần tôi hỗ trợ gì không?” Thân là “tiểu phu nhân” của Diệp gia, Hạng Viễn cảm thấy mình phải tỏ thái độ đôi chút.

    Diệp đại thiếu gia đảo mắt nhìn phần chân bị thương hiển lộ ra ngoài của tiểu thẩm nhà mình, tâm nói cậu chỉ cần ngoan ngoãn ngồi yên thì đã là sự hỗ trợ tốt nhất rồi.

    Buổi tối, Tam gia trở lại, Diệp Quan Đào cùng họ ăn một bữa cơm, xong xuôi hai chú cháu liền đi vào thư phòng.

    Hạng Viễn biết bọn họ có chuyện cần nói cho nên cũng không quấy rầy, cậu chống nạng lên lầu, tiếp tục lướt trang web mua sắm.

    “Ôi chao, cái này không được, hình như hơi bị rẻ.” Hạng Viễn một bên lướt web, một bên lầm bầm.

    “Cái gì rẻ?” Tam gia bàn xong công chuyện, thong thả lên lầu, vừa đẩy cửa liền phát hiện tiểu ngốc tử nhà mình lầm bầm này nọ, chẳng biết đang làm gì.

    “A, không có gì.” Chưa có ý định tiết lộ chuyện quà sinh nhật với người đàn ông, Hạng Viễn vội vã tắt giao diện trang web, chuẩn bị chơi game.

    “Chú ý giữ gìn mắt đấy.” Tam gia không đồng ý, lắc lắc đầu.

    “Nhưng cả ngày cứ nằm như vậy cũng thực nhàm chán!” Chân rất đau, Hạng Viễn chỉ có thể dựa vào việc xem TV, đọc sách, chơi game để giết thời gian, cho dù hiện tại tính tình của cậu đã tốt hơn trước rất nhiều, song khó chịu vài phần vẫn là không tránh khỏi.

    “Hay là em đi làm cùng với anh đi?” Tam gia đề nghị.

    Nghĩ đến trải nghiệm không mấy thú vị lần trước, Hạng Viễn lập tức lắc đầu.

    “Vậy biết làm sao đây?” Tam gia cũng phát sầu, “Mấy ngày nữa, anh cả sẽ về thủ đô, chỉ e công tác bảo an ở Dẫn Phượng hạng sẽ càng thêm nghiêm cẩn, một mình em ở nhà không phải càng nhàm chán hay sao?”

    “Không việc gì, cố gắng một chút là ổn thôi.” Hạng Viễn tự nhận mình không còn là một đứa trẻ, việc này bản thân cậu biết phải giải quyết ra sao, chỉ là… “Anh cả trở về, con ngõ nhà chúng ta có còn cho phép người ngoài vào không?”

    “Có thể, khai tên báo tuổi ở đầu ngõ một chút là được.” Ít nhất người quen như Phương Trác chắc chắn có thể tiến vào.

    “À, vậy thì tốt.” Cái mà Hạng Viễn nghĩ đến lúc này chính là nhận hàng chuyển phát nhanh, cậu hoàn toàn không ý thức được rằng hai người bọn họ đang ông nói gà bà nói vịt.

    “Mệt rồi chứ? Trước nằm xuống đi, anh giúp em gội đầu.” Tam gia ôm Hạng Viễn vào phòng tắm, để cậu nằm ngửa xuống ghế dài, mở vòi hoa sen, nhẹ nhàng gội đầu cho cậu.

    Hạng Viễn có thương tích trên người, để tránh nhiễm trùng, bác sĩ không đồng ý để cậu tắm rửa, nhưng không vệ sinh gì hết thì cũng thực là khó chịu, cho nên cậu đành phải gội đầu rồi lau người một chút mà thôi.

    “Anh cũng mệt lắm hả?” Tối qua vạ vật ở bệnh viện nguyên đêm, hôm nay lại phải đi làm, trở về còn hầu hạ chăm sóc cậu, Hạng Viễn nhìn hàng mi rũ xuống của người đàn ông, trong lòng không khỏi xót xa. Tuy thực hưởng thụ sự trân trọng và thương yêu của đối phương, nhưng trái tim cậu không làm bằng sắt đá, cái giá mà người đàn ông phải trả vì mình, cậu đều nhìn vào mắt ghi vào tim, một giọt cũng chẳng hề sánh ra.

    “Không hề, chăm sóc vợ mình, có gì mà mệt.” Tam gia nhìn ra sự áy náy cùng xót xa hiển lộ trên gương mặt đứa nhỏ, lồng ngực không khỏi cảm thấy ấm áp dâng trào, nụ cười cũng vì thế mà lại càng ôn nhu gấp bội, “Năm ấy, khi xác định quan hệ, chẳng phải chúng ta đã nói rõ rồi sao? Phải chăm sóc yêu thương nhau suốt đời, đừng thấy bây giờ anh chiếu cố em là lầm tưởng, chờ khi anh già đi, chỉ có em là vất vả nhất thôi.”

    “Kể cả anh có già đi thì trong lòng em, anh cũng là một ông già đẹp trai nhất!”

    “Ha ha ha!” Tam gia bị cậu chọc cho cười ra thành tiếng, “Được được, cho dù có một ngày, mặt anh đều là nếp nhăn, lưng còng chân yếu tay run rẩy, anh cũng vẫn là ông xã đẹp trai nhất của Đông Đông, không một ai cướp đoạt nổi.”

    “Hừ,” Hạng Viễn ngạo kiều mà chun mũi, “Còn muốn dan díu với người khác hả? Khi đó cũng chỉ có mình em muốn anh thôi.”

    Tam gia vừa cười, vừa thân thiết mà cọ trán vào trán cậu, “Ừ, đến lúc đó anh cũng chỉ dựa vào Đông Đông.”

    Phòng tắm truyền ra từng đợt tiếng cười, đây là thời khắc thân mật chỉ có giữa tình nhân với tình nhân. Mặc cho Diệp gia có quyền cao chức trọng đến bao nhiêu, người hầu kẻ hạ trong Dẫn Phượng hạng có nhiều đến mức nào, đối với Hạng Viễn và Tam gia mà nói, vẫn có một số việc người khác chẳng thể chen chân vào được.

    “Đúng rồi, anh cảm thấy hiện tại bán hàng qua mạng có được không?” Thấy Tam gia còn chưa ngủ, Hạng Viễn tựa đầu vào ngực hắn, nhỏ giọng hỏi.

    “Bán hàng trên mạng?” Tam gia buông cuốn tạp chí trong tay xuống, nhướng mày, hỏi, “Sao đột nhiên lại muốn làm cái này?”

    “Em cảm thấy nó cũng là một cơ hội không tồi.”

    “Mua sắm trên mạng? Chẳng phải ba ông trùm đã được xác định rồi sao? Em cảm thấy em có cái gì siêu việt hơn bọn họ?” Tam gia không xa lạ đối với loại hình kinh doanh này, công ty đầu tư mà hắn đứng tên cũng từng có cổ phần khống chế trang web mua sắm lớn nhất ở trong nước.

    “Vấn đề anh hỏi quá cao siêu rồi, điểm này làm sao em so với người ta được?” Hạng Viễn đen mặt, “Hiện tại trang web mua sắm nhiều như vậy, đâu phải cái nào cũng lớn đâu.” Buôn bán nho nhỏ cũng là một con đường có thể đi cơ mà.

    “Hả?” Ý tưởng này của Đông Đông trái lại rất không tồi, “Em muốn tập trung vào mặt hàng nào?”

    “Còn chưa nghĩ ra.” Hạng Viễn rất thành thực, hôm nay cậu lướt web một hồi, đột nhiên nảy sinh ý tưởng, nhưng cụ thể làm gì thì vẫn cần phải điều tra nghiên cứu thêm.

    “Có muốn nhờ bộ phận đầu tư của anh cố vấn cho một chút hay không?” Tam gia không định nhúng tay vào kế hoạch gây dựng sự nghiệp của Hạng Viễn, nhưng nếu có thể giúp thì nhất định phải giúp.

    “Hỗ trợ làm nghiên cứu thị trường cũng được, nhưng mà hiện tại em không muốn dùng bọn họ.”

    Đội ngũ tài năng bao nhiêu người muốn mời còn không được lại bị ghét bỏ như vậy, Tam gia cười cười xoa đầu đứa nhỏ ngốc nghếch nhà mình, “Anh đã nói rồi, có tài nguyên thích hợp thì cứ dùng, nguyên tắc như em, cũng không phải thái độ mà một người muốn dựng nghiệp nên có đâu.”

    “Ông đây có tiền, ông cứ thích như vậy đấy, làm sao!”

    “Được được được, em vui là tốt rồi.” Đông Đông nhà hắn chính là thích húc vào tường đến đầu rơi máu chảy, thân là phụ huynh, Tam gia cũng chỉ biết bất đắc dĩ mà thôi.

    Sau khi nói chuyện với Tam gia, Hạng Viễn cũng không nhàm chán dưỡng thương nữa, cậu gọi Phương Trác tới, chuẩn bị làm nghiên cứu thị trường.

    “Anh, anh mua quà chưa?” Phương Trác không vội vã bàn chuyện trang web, trái lại, cậu ta tương đối tò mò không biết rốt cuộc Hạng Viễn chọn quà gì để tặng Tam gia.

    “Đã đặt rồi.”

    “Trên mạng?”

    “Không phải.” Đúng là cậu mua hàng trên mạng, thế nhưng quá trình thì đặc biệt không dễ chịu gì. Shop online đó phục vụ rất tốt, cam đoan hàng thật giá thật đủ thứ trên đời, còn hẹn sẽ giao hàng trong vòng bốn mươi tám tiếng đồng hồ, thế nhưng, Hạng Viễn nghển cổ chờ đợi vài ngày, đừng nói bốn mươi tám giờ, sáu mươi bốn giờ trôi qua mà hàng cũng chẳng thấy đâu. Nén giận tra cứu đơn hàng, bên vận chuyển vô cùng thoải mái cho biết, hàng đã chuyển, song Dẫn Phượng hạng – không – giao – hàng.

    Hạng Viễn nghẹn một bụng tức, nhưng vì chế độ bảo an nghiêm khắc nên cậu cũng chẳng có cách nào. Cuối cùng, cậu phải phái người đi lấy hàng, chỉ là, thời điểm mở bao, vừa nhìn đã thấy, giả, trăm phần trăm là hàng giả.

    Liên hệ với bên chăm sóc khách hàng, đối phương nói, cậu bảo hàng giả thì là giả hay sao? Có gì chứng minh không? Lúc ấy, Hạng Viễn liền mờ mịt, bán hàng mà còn kiêu ngạo như thế? Mà sau khi nghe được trình tự giám định hàng, ngay cả Hạng đại thiếu gia cũng phải cười ha ha.

    “Cứ thế mà bỏ qua hả?” Phương Trác bất bình thay cậu.

    “Không thể,” Hạng Viễn tựa vào ghế sa lông, thần bí cười cười, “Anh đi report cái shop kia.”

    “Report có tác dụng chó gì!” Phương tiểu thiếu gia chẳng phải người không thấu sự đời, chuyện trang web mua sắm bán hàng giả đâu mà chả có, báo cáo có thể giải quyết được gì đây.

    “Có chứ, chú mày cũng không chịu nhìn xem là ai đã ra tay.”

    “Tam gia?” Có phải giết gà dùng dao mổ trâu quá rồi không chứ?

    “Không cần, anh giao tất cả cho cháu trai lớn của Diệp gia.”

    “Ai?”

    “Diệp Quan Đào, Diệp Diệp Diệp Diệp đại ca của mày đấy.”

    Chương 36: Bá thiếu

    Khi Diệp Quan Đào nhận được tài liệu report của tiểu thẩm nhà mình thì không khỏi cảm thấy nhức nhối thêm một lần.

    Thân là đại thiếu gia nhà họ Diệp, tuy hắn không để tâm đến việc mình không được người nhà che chở, nhưng mỗi lần đều bị sai sử đi xử lý mấy cái chuyện lông gà vỏ tỏi thế này, hắn cũng sẽ đau lòng biết bao?

    “Sao thế, có khó khăn gì à?” Hạng Viễn chớp chớp đôi mắt.

    Đối mặt với biểu tình mơ hồ có chút giả moe của tiểu thẩm, Diệp Quan Đào tỉnh bơ lắc đầu, “Cậu yên tâm đi, tôi sẽ làm thỏa đáng.”

    “Có phải hơi bị bắt nạt cậu ấy quá không?” Hạng Viễn sờ cằm, quay đầu hỏi Tam gia, Tam gia nở nụ cười, ôn nhu xoa xoa đầu cậu, “Em bắt nạt nó lúc nào đâu? Vốn là người một nhà, nhờ nó chút chuyện còn ngại phiền thì xa lạ quá.”

    Việc Hạng Viễn mua hàng qua mạng không giấu được Tam gia. Cả ngày cậu lướt web tìm cái nọ kiếm cái kia, mặc dù Tam gia không hỏi, song ít nhiều cũng có thể đoán được một vài manh mối. Tuy hắn cảm thấy chỉ số thông minh của đứa nhỏ nhà mình tuyệt đối không có vấn đề, nhưng bộ quần áo có giá mấy vạn trên trang web chính thức của cửa hàng lại được bán với giá mấy ngàn ở shop online, chẳng lẽ đứa nhỏ không hề cảm thấy hoài nghi ư?

    Giá rẻ cũng có thể có, nhưng chắc chắn là không nhiều, Tam gia nhìn số lượng hàng có sẵn lên đến mấy ngàn mấy vạn kia, cũng không đành lòng lên tiếng nhắc nhở cậu.

    “Ôi, không chỉ có shop online bán hàng giả, ngay cả bên chuyển phát cũng bắt nạt người ta!” Hạng Viễn tựa vào ghế sa lông, vừa phơi cái chân bị thương vừa oán giận.

    “Yên tâm, không phải bọn họ bắt nạt một mình em đâu, ngay cả Bộ trưởng Phương cũng dính chưởng.”

    Bộ trưởng Phương? Không phải là ba của Phương Trác hay sao? Hạng Viễn nhất thời hưng trí, truy hỏi: “Là sao cơ?”

    “Nghe nói Bộ trưởng Phương muốn kiểm tra thử hiệu suất của việc mua hàng qua mạng nên đã đặt một bộ đồ dùng cho văn phòng.”

    “Sau đó?”

    “Mười ngày mới nhận được hàng.”

    “Thật hả?” Nếu cậu không lầm, hình như Bộ trưởng Phương quản lý cái hạng mục này mà? Nếu Bộ trưởng mua hàng còn không được giao đúng hẹn thì một thường dân áo vải như cậu đây cũng có gì để oán giận đâu, “Công ty chuyển phát kia còn chưa ăn phiếu phạt à?” Hạng Viễn vui sướng khi người gặp họa.

    “Phương Bộ trưởng lại là người lấy việc công để trả thù riêng như vậy sao?” Tam gia nhíu mày.

    Bộ trưởng Phương tất nhiên có đức, Diệp đại thiếu cũng không lấy quyền thế để đè đầu cưỡi cổ người ta, nhưng một tháng sau, khi cái shop online bán hàng giả kia bị cảnh sát tìm tới tra xét, toàn bộ ngành chuyển phát được chỉnh đốn một lượt từ trung ương tới địa phương thì trên mặt Hạng Viễn không khỏi hiện rõ hai chữ: ha ha.

    “Anh, chân anh ổn chưa?” Nhìn thấy Hạng Viễn bước xuống từ ô tô, Phương Trác vui vẻ chạy vội tới.

    “Ờ, tương đối ok rồi.” Hạng Viễn cười tủm tỉm sờ sờ đầu cậu nhóc.

    “Gần đây nghỉ nhiều tiết lắm rồi đúng không?”

    Nụ cười trên mặt Hạng Viễn bỗng chốc cứng đơ, “Mày không thể nói cái gì tốt đẹp hơn được à?”

    “Chuyện tốt cũng có đấy,” Phương Trác tới gần Hạng Viễn, chớp mắt, nói, “Chẳng phải mấy ngày trước chúng ta bàn chuyện mở trang web bán hàng online sao? Hôm nay có người báo tin cho em rồi.”

    “Tin gì?”

    “Bọn họ nói có người chuẩn bị mở một trang web mua sắm chuyên nghiệp, hỏi chúng ta có muốn tham gia không.”

    “Chuyên nghiệp?” Hạng Viễn nhíu mày, “Bán cái gì?”

    Phương Trác cười hê hê, đáp, “Bán bít tất.”

    “Cái gì?” Nếu Hạng Viễn đang uống nước thì giờ phút này khẳng định đã phun một ngụm to lên mặt của Phương Trác, “Bán – bít – tất?! Mày điên rồi hả?” Tuy không phải tất chân của Hạng Viễn trăm phần trăm là hàng hiệu, nhưng loại đồ vật này có siêu thì nào lại không bán đâu? Ai ăn no rảnh rỗi tới mức lên mạng đặt mua chứ?

    “Thật mà, anh Hạng, không đùa đâu,” Phương Trác ngược lại vô cùng thận trọng, “Em nghe nói trang web kia đã được đầu tư tới một ngàn vạn rồi. Anh biết Mã Lương không? Hắn là tiên phong đấy.”

    “Không cần biết Mã Lương Ngưu Lương gì hết, vụ này không ổn.” Không phải Hạng Viễn có tầm nhìn thương nghiệp, mà bởi vì kiếp trước, cái trang web bán hàng này đã trở thành trò cười hàng đầu bị đem ra đàm tiếu ở trên bàn rượu. Hạng Viễn không biết Mã Lương, nhưng cậu lại biết vì vụ đầu tư ấy mà đối phương bị thiên hạ cười nhạo cho thật nhiều.

    “Tin này ai nói với mày?” Hạng Viễn hoài nghi.

    “Ngưu Đại Đầu, hôm trước em đến trung tâm game của hắn, vừa vặn nghe thấy hắn đang tán gẫu với người khác về chuyện này.”

    “Hắn nghe được từ đâu?”

    “Chuyện này còn cần người khác nói à, sau khi Mã Lương đầu tư một ngàn vạn, đám anh em trong hội đều điên lên, chỉ chờ cái trang web bán bít tất kia ra mắt là lao tới.”

    “Người khác cũng theo hả?” Hạng Viễn có chút kinh ngạc, lẽ ra một trang web bán tất không có khả năng gây náo loạn giới thiếu gia đến như vậy, tại sao mà chỉ trong một đêm, dường như tất cả mọi người đều có hứng thú với nó chứ?

    “Bá Tường – người thu nhận Lư Vũ làm lâu la, anh có biết không?”

    “Có chút ấn tượng.”

    “Nghe nói hắn đã tiếp xúc với CEO trang web đó, có vẻ như cũng muốn đầu tư theo.” Phương Trác nhíu mày, khó xử nói, “Ngưu Đại Đầu nói, nếu chúng ta muốn tham gia thì phải nhanh tay một chút, chậm nữa chỉ e khó mà chen chân.”

    “Không đầu tư, vị này không đáng tin.” Hạng Viễn phi thường kiên quyết lắc lắc đầu.

    “Thật sự không đầu tư sao?” Hiện tại trừ bỏ ba ông trùm shopping online ra, rất nhiều trang web mua sắm mới mọc lên như nấm sau mưa, quần áo có, giày dép có, dịch vụ ship hàng chuyên nghiệp cũng có, nói chung là đủ loại ngành nghề, quả thực khiến người ta nhìn mà hoa mắt.

    “Nghe nói hiện tại trang web mua sắm trực tuyến là một đại dương xanh mới được phát hiện ra, không cần biết anh bán cái gì, chỉ biết nhất định có thể kiếm lời.”

    “Mày chắc không?” Hạng Viễn buồn cười mà nhìn Phương Trác, nói: “Mày cho rằng chủ đầu tư đều là kẻ ngốc à!”

    “Nhưng ai cũng nói bây giờ là thời cơ tốt cả!”

    Thời cơ tốt thì đúng là thời cơ tốt, nhưng không thể cứ nhắm mắt mà ném tiền đi, có phải không? Hạng Viễn vỗ vỗ bả vai Phương Trác, cười nói: “Hiện tại càng nhiều trang web mua sắm mở ra, về sau đóng cửa sẽ càng nhanh, đừng có gấp, cứ chậm rãi chọn lựa.”

    Phương Trác thấy Hạng Viễn không có ý đầu tư, cũng không kiên trì theo đuổi việc này nữa, hai người cười đùa vài câu rồi tách ra đi học tiết học của mình. Chẳng qua, không đến mấy ngày, trong buổi tụ hội liền xuất hiện tin đồn Hạng Viễn không có tiền cho nên không dám đầu tư.

    “Anh Hạng.”

    “Anh Hạng.”

    Tới thời gian tụ tập theo lệ thường, Hạng Viễn báo lại với Tam gia rồi ngồi xe Phương Trác đi dự tiệc, gần đây cậu chơi khá thân với bọn Tiêu Nhạc Hằng, cũng thông qua đám thiếu gia công tử này để mở rộng tầm mắt một phen.

    “Anh, gần đây có phải anh…” Chu Nhị Lượng len lén liếc mắc dò xét thái độ của Hạng Viễn, vẻ mặt muốn nói nhưng cuối cùng cũng chẳng nói nổi thành lời.

    “Muốn nói gì thì nói đi, sao ấp úng thế?” Phương Trác ghét nhất là cái thói úp úp mở mở của người kia, vung một bàn tay vỗ vào đầu hắn.

    “Đúng vậy, Tiểu Chu, đều là anh em, có gì không thể nói với nhau đâu?”

    Chu Nhị Lượng cười hắc hắc, liếc mắt nhìn trái nhìn phải một chút, mới thấp giọng hỏi: “Anh, gần đây… có phải anh hơi eo hẹp hay không?”

    “Eo hẹp?” Hạng Viễn sửng sốt, tuy bản thân cậu không có tiền, nhưng người đàn ông của cậu có nha! Nếu cậu được tính là nghèo, phỏng chừng đám thiếu gia ở đây phải liệt vào đội ngũ cái bang tay bị tay gậy đi lạy khắp nơi rồi, “Sao chú mày đột nhiên lại hỏi như vậy?”

    “Mấy hôm trước có người nói anh không có tiền đầu tư.”

    “Mấy ngày trước?” Hạng Viễn nhướng mày, nghi hoặc hỏi, “Anh không có ý định đầu tư gì cả, à, mày không phải đang nói đến chuyện… cái trang web bán bít tất kia đấy chứ?”

    “Đúng đúng đúng, là nó đấy, em nghe nói gần đây anh gặp khó khăn, ngay cả hai trăm vạn cũng không có được.”

    “Hai trăm vạn cũng không có được?” Phương Trác vui vẻ, “Siêu xe của anh Hạng tao còn đang lái đây này, nếu anh ấy khó khăn thật, tùy tiện bán bán nó đi cũng có đều một ngàn tám trăm vạn rồi, tđn anh ấy lại không có tiền?”

    “Vậy tại sao người trong giới đều rỉ tai nhau như vậy?” Chu Nhị Lượng gãi gãi đầu, có chút chẳng hiểu ra sao.

    Hạng Viễn nghe xong, trái lại nhìn ra một vài manh mối, “Gần đây có những ai đầu tư vào trang web kia?”

    “Không ai cả, Mã Lương ném vào một ngàn vạn, lúc trước Bá thiếu có đề cập đến chuyện đầu tư, nhưng chỉ như sấm rền mà mây không trút nước, sau đó liền nhẹ nhàng lướt đi. Kế tiếp lại có người nói anh định rót tiền vào, song chờ đến chờ đi chỗ anh vẫn bặt vô âm tín.”

    “Cho nên có tin đồn là anh nghèo đến không ngóc đầu dậy nổi?” Hạng Viễn cảm thấy cách nói này rất thú vị, “Bá Tường cũng không đầu tư, vì sao mọi người không nói hắn?”

    “Chuyện này…” Hạng Viễn vừa nói như thế, Chu Nhị Lượng cũng sửng sốt không thôi, đúng, vì sao đều là chuyện đầu tư với không đầu tư, người khác vô sự còn anh Hạng lại bị nói ra nói vào? Chẳng lẽ dư luận cũng bất công?

    “Bá Tường chẳng qua là thùng rỗng kêu to, kỳ thực hắn căn bản không có tiền để đầu tư vào trang web bán bít tất, tài sản của hắn đổ hết vào dự án game rồi.” Cuối cùng vẫn là Tiêu Nhạc Hằng lên tiếng giải đáp nghi hoặc của mọi người.

    Xem ra tên Bá Tường nọ cũng rất có tầm nhìn, Hạng Viễn nghe xong giải thích của Tiêu Nhạc Hằng, liền gạt bỏ mọi chuyện ra khỏi đầu.

    Nhóm người tụ họp cũng không có gì đặc biệt để tiêu khiển, chỉ vui đùa trò chuyện một lúc rồi thôi. Đừng thấy đám thiếu gia công tử này ham chơi mà lầm tưởng, đối với các chính sách trong nước, bọn họ vẫn tương đối nhạy cảm, mà nguyên nhân Hạng Viễn thích tham gia tụ hội, thứ nhất là nhàn rỗi, thứ hai chính là muốn tìm được chút gợi ý từ lời nói của mọi người.

    “Anh, đoán xem em vừa thấy ai ở ngoài kia?” Phòng VIP đông người có chút bức bối, Phương Trác khó chịu nên đi ra ngoài tản bộ một vòng.

    “Ai?” Hạng Viễn nhấp rượu vang, lơ đễnh hỏi.

    “Em thấy Bá Tường.”

    “Bá Tường?” Hạng Viễn sửng sốt, chẳng phải vừa mới nhắc đến hắn ta sao? Nhắc Tào Tháo là Tào Tháo đến thật đấy à? Hạng Viễn chưa từng gặp Bá Tường, nhưng lại thường xuyên nghe bạn bè nhắc tới. Ở đại học A cho dù danh tiếng của Tiêu Nhạc Hằng có lớn hơn nữa thì cũng không thể lấy thúng úp voi, và Bá Tường chính là một đại thiếu gia có thể đứng ngang hàng với hắn.

    “Nghe nói Lư Vũ đang ngồi chung thuyền với hắn?” Đây là mối liên hệ duy nhất mà Hạng Viễn có thể nghĩ đến.

    “Cái thằng bạn cùng phòng của anh trước kia á? Hắn còn chưa đủ tư cách lượn lờ trước mặt Bá Tường đâu, có thể làm lâu la đã tốt lắm rồi,” Dù vậy, kẻ kia cũng thuận lợi thoát khỏi quẫn cảnh, “Không biết Bá Tường chạy tới đây làm gì,” Phương Trác lẩm bẩm, “Em phải đi nói với Nhạc Hằng một tiếng.”

    “Người ta mở khách sạn, chẳng lẽ còn phải chọn khách hàng?” Hạng Viễn không quen Bá Tường, cơ bản không có ác cảm gì đối với người này.

    “Tóm lại vẫn nên phòng bị một chút.” Đám thiếu gia công tử ở trong một vòng quan hệ cũng có chú ý, người thường đều ngầm hiểu khách sạn Dật Hào là địa bàn của Tiêu Nhạc Hằng, Bá Tường vô duyên vô cớ chạy tới đây, ai mà biết hắn có ý đồ phá rối gì không?

    Thấy Phương Trác chạy đến bên cạnh Tiêu Nhạc Hằng kề tai thì thầm to nhỏ, Hạng Viễn bất đắc dĩ lắc lắc đầu. Dường như thằng em này của cậu chuyện bé xé to rồi! Thế nhưng, vào lúc cậu cảm thấy thực buồn cười thì cửa phòng đột nhiên bị người đẩy mở, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy một thanh niên đeo kính, khóe miệng cong cong mỉm cười, tay bưng một ly rượu nghiêng người dựa vào khung cửa

    “Bá Tường?” Tiêu Nhạc Hằng đang nói chuyện với Phương Trác, thấy người mới tới, không khỏi ngẩn ra.

    “Tiêu thiếu.” Người nọ nhếch môi một cái, giơ ly rượu trong tay lên, dùng thanh âm khàn khàn nói, “Tôi đãi tiệc ở phòng bên, nghe nói mọi người đang tụ tập ở chỗ này nên mới sang đây kính mời một ly.”

    “Đều là anh em cùng trường, gì mà kính mời cơ chứ, lại đây ngồi đi.” Tiêu Nhạc Hằng vẫy tay với hắn, Bá Tường nghe theo. Hạng Viễn thấy hắn lại đây, lễ độ lùi về sau nhường ra một chỗ, Bá Tường nhướng mày, cười cười, sau đó liền kéo ghế dựa tới ngồi bên cạnh cậu.

    “Vị này chính là Hạng thiếu đúng không?” Tuy Bá Tường đeo kính, thoạt nhìn cũng nhã nhặn ôn hòa, nhưng chẳng hiểu vì sao Hạng Viễn cứ cảm thấy trên người đối phương mang theo ít nhiều tà khí.

    “Xin chào, tôi là Hạng Viễn.” Hạng Viễn giơ ly rượu lên, cùng hắn chạm nhẹ.

    “Bá Tường, khoa Kinh tế đại học A, bạn nối khố của Nhạc Hằng.”

    Mấy tiếng ‘bạn nối khố’ vừa được thốt ra, bầu không khí xung quanh dường như ngưng trọng hẳn. Làm sao vậy? Có gì không đúng ư? Hạng Viễn nghi hoặc nhìn về phía Phương Trác, lại phát hiện đối phương không để ý tới mình, mà dùng một ánh mắt phi thường kỳ quái liếc nhìn Bá thiếu.

    Bá Tường hiển nhiên không quá quen thuộc với đám người ở đây, chẳng qua hình như hắn cũng chẳng để tâm tới ánh mắt của người khác. Cho dù cái nhìn của những người xung quanh phi thường quỷ dị, hắn vẫn bình thản ung dung nói chuyện phiếm với Hạng Viễn và Tiêu Nhạc Hằng.

    “Tiểu Nhạc, hình như rất lâu rồi cậu không tới nhà tôi chơi, mấy hôm trước tôi còn bảo mẹ làm món thịt kho tàu mà cậu thích đưa đến ký túc xá cho cậu, cậu đã ăn chưa?”

    Từ Tiêu thiếu, đến Nhạc Hằng, rồi lại tới Tiểu Nhạc, chỉ mới hàn huyên một vài câu, vị Bá thiếu này đã thay đổi cách xưng hô với Tiêu Nhạc Hằng đến ba lượt, Hạng Viễn nhìn vẻ mặt quỷ dị của mọi người mà có chút xấu hổ thay cho hắn.

    “Ăn rồi, thay tôi cảm ơn dì một tiếng.” Một bàn đầy người đều cúi đầu lặng lẽ nhịn cười, chỉ có Tiêu Nhạc Hằng là mặt không đổi sắc, dường như đã quen với những hành động khó hiểu của vị Bá thiếu này.

    “Mẹ tôi làm thịt kho tàu ngon lắm, nếu có cơ hội Hạng thiếu cũng đến nhà tôi làm khách đi.”

    “Hả?” Hạng Viễn sửng sốt, liên quan gì tới cậu nha?

    “Sao nào, không đồng ý hả?”

    “Không không không, không phải,” Hạng Viễn lắc lắc đầu, nhẹ nhàng từ chối, “Mạo muội lắm, sợ sẽ làm phiền bác gái.”

    “Trái lại tôi cảm thấy Hạng thiếu thực là khách sáo,” Bá Tường nhìn cậu hồi lâu, mới dùng một tay chống má, tựa hồ có điều suy nghĩ, nói, “Cậu và ‘Hạng Viễn’ mà tôi nghe nói, hình như không quá giống nhau.”

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu