Hạng gia đại thiếu – Chương 41-43

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu

    Chương 41: Thu mua

    “Thu mua công ty của chúng ta? Bọn nào ăn gan hùm mật báo mà dám có suy nghĩ này?” Vừa nghe có người muốn thu công ty, Phương Trác nhịn không được, chẳng quan tâm tới cái gọi là phong độ đàn ông, lập tức ép hỏi manh mối của đối phương, xong xuôi liền đem Tiết Lâm đuổi thẳng cổ.

    Nhìn “Tiết đại mỹ nữ” bàng hoàng vì bị Phương Trác nhét vào trong xe, Hạng Viễn loáng thoáng nhíu mày, tâm nói ai bảo ông làm chuyện xấu, kinh ngạc cái khỉ gì?

    “Tiểu Trác, cậu không tiễn tôi à?” Tiết đại mỹ nữ tái mặt.

    “Cô không tự về được chắc?” Trước đó Phương Trác bị Tiết đại mỹ nữ dụ dỗ đến mị đầu, đối phương cao hơn mình, bộ dạng cũng đẹp hơn mình, đối với mình lại vô cùng ôn nhu săn sóc, ngoan ngoãn phục tùng, tuy không muốn nói chuyện yêu đương, nhưng được một đại mỹ nữ như vậy theo đuổi, đàn ông nào mà chẳng thấy thỏa mãn hư vinh.

    Nhưng, khi có vấn đề liên quan đến sự nghiệp, ái tình lại là cái chóa gì?

    Phương Trác bảo lái xe đưa Tiết mỹ nữ trở về, mình thì nắm chặt bả vai Hạng Viễn, cùng nhau quay vào công ty. Hạng Viễn bị cậu bấu víu đến lảo đảo, rõ ràng chiều cao không đủ, còn học đòi đại gia quàng vai bá cổ người ta, vậy mà cũng được à?

    Hai người trở vào văn phòng, Hạng Viễn còn có thể bình tĩnh song Phương Trác thì sắp nổ tung rồi. Cậu ta gắt gao xiết chặt nắm tay, không ngừng đi bộ vòng quanh bàn trà. Hạng Viễn bị người nọ làm cho hoa mày chóng mặt, bất đắc dĩ day day ấn đường, mở miệng ngăn cản, “Dừng dừng dừng, mày đừng đi vòng vòng nữa, không phải chỉ là có người muốn thu mua công ty của chúng ta thôi sao? Cứ làm như chuyện gì lớn lắm ấy?”

    “Sao lại không lớn?” Phương Trác giương mắt nhìn Hạng Viễn, tức giận nói, “Ở chốn kinh kỳ, Phương gia nhà em cũng coi như nhân vật hàng đầu! Mẹ nó, ai lại không có mắt đến như thế chứ!”

    “Thôi được rồi, dừng lại đi,” Hạng Viễn lắc lắc đầu, bật cười nói, “Đừng có cả ngày kể lể nhà mình thế này, gia đình mình thế nọ, chỉ khiến người khác chê cười mà thôi.”

    “Chê cười cái gì? Không được làm sếp nữa, chẳng lẽ em còn phải coi như chuyện bình thường?”

    “Đừng nói mấy cái vớ vẩn này,” Hạng Viễn thấy anh em của mình thật sự tức giận, chỉ đành lựa lời khuyên nhủ, “Có phải chúng ta nên đặt trọng điểm lên người kẻ muốn thu mua công ty của chúng ta không? Tiết… à, Shirley vừa nói gì với chú mày? Ai muốn mua công ty của chúng ta?”

    “Chưa nói,” Phương Trác nghĩ nghĩ một chút, trên mặt liền lộ ra vài phần không vui, “Cô ấy chỉ bảo tin tức này là do Bá Tường cung cấp, anh nói xem có đáng tin không?” Đến đây, Phương Trác dường như nhớ tới điều gì, vẻ mặt lại càng phức tạp, cậu nằm úp sấp xuống bàn làm việc của Hạng Viễn, lầm bầm, “Em thấy Shirley rất thân với Bá Tường, có khi nào cô ấy căn bản không thích em, chẳng qua chỉ đang theo đuổi em để kích thích Bá Tường thôi không?”

    Hạng Viễn há hốc miệng, một lúc lâu chẳng nói nên lời. Cậu biết thằng em mình có trí tưởng tượng vô cùng phong phú, nhưng thật không ngờ đối phương lại có thể suy diễn đến mức độ này.

    “Sao mày lại nghĩ như vậy?” Cậu dại ra một lúc thật lâu, sau mới gian nan tiếp lời.

    “Anh nghĩ đi, tuy bộ dạng em cũng được, nhưng so với Bá Tường, hẳn là không thể sánh bằng, đúng không?”

    “Ờ đúng.”

    “Nhà em so với Bá Gia, tuy nói ngang cơ, nhưng xét sâu xét xa, vẫn là Bá Gia nhỉnh hơn một chút.” Phương Trác cũng chẳng kiêng dè, đem ưu khuyết của nhà mình kể ra một lượt.

    “Ờ, cũng đúng.” Hạng Viễn không hiểu quá sâu về các thế gia ở chốn kinh kỳ, cho nên chỉ có thể gật đầu phụ họa.

    “Hơn nữa, vấn đề chính là Shirley, anh nói xem, một người tại sao có thể tùy tùy tiện tiện đối tốt với người khác như vậy? Đúng là bọn em là bạn học thời mẫu giáo, nhưng Shirley trong ấn tượng của em hình như có chút không giống với Shirley này…”

    “Không giống chỗ nào?” Hạng Viễn trừng lớn con mắt, chẳng lẽ Phương Trác đã phát hiện ra?

    “Không thể nói rõ được, em còn nhớ lúc nhỏ Shirley mềm mềm mập mập, tại sao sau khi trưởng thành đột nhiên trở nên… mạnh mẽ như vậy rồi?” Phương Trác tuy ham chơi lại hay nói năng bậy bạ, nhưng nếu thật sự bảo cậu ta đi tiếp cận đàn bà con gái thì đúng là khó mà nổi được sắc tâm. Đối với Shirley, cùng lắm cậu ta chỉ kéo tay chút chút, chứ vẫn là con gái người ta chủ động nhiều hơn.

    “Mặc dù lúc bé đã từng học chung, nhưng khi trưởng thành mọi thứ đều thay đổi, em đã quên bộ dáng cô ấy như thế nào, anh nói xem, làm sao cô ấy có thể vừa gặp đã thích em đây?” Phương Trác sờ sờ mặt mình, có chút tự kỷ lại có vài phần thấp thỏm, “Anh, liệu anh có nhất kiến chung tình với em không?”

    Phụt — Hạng Viễn phun ra một ngụm trà, mà lúc ấy Phương Trác lại ở quá gần cậu, cho nên ngụm trà này trọn vẹn đọng lại trên mặt đối phương.

    “Anh, anh làm gì vậy?!” Phương Trác nhảy lên như con tôm, vừa lấy tay áo lau mặt vừa đấm ngực giậm chân.

    “Không gì cả, chẳng qua em ấy đang trả lời câu hỏi của cậu thôi.” Cửa phòng đã được mở ra, chỉ thấy Tam gia hai tay đút túi, dùng sắc mặt tỉnh bơ thay Hạng Viễn trả lời.

    Phụ huynh của người ta đã đến, Phương tiểu thiếu gia mới vừa đấm ngực giậm chân nổi giận bỗng chốc ỉu xìu, lau sạch nước trà trên mặt, cười trừ hỏi thăm: “Tam Tam Tam… Chú ba, chú tới rồi?”

    “Ừ.” Tam gia gật gật đầu, vẻ mặt có phần ngạo mạn.

    Rất ít khi thấy hắn lộ ra biểu tình này, Phương Trác suýt thì bị dọa đến tiểu ra quần. Vừa rồi cậu đã nói gì? Hỏi anh Hạng có khả năng nhất kiến chung tình với mình không ư? Đáng chết đáng chết! Mình hỏi bậy hỏi bạ như thế làm chi?

    Phương Trác cúi đầu thật sâu, gần như cắm luôn mặt vào lồng ngực. Mà Hạng Viễn, tuy đang nhịn cười song cũng không đành nhìn em trai nhỏ nhà mình bị người yêu mình chà đạp, nên liền vòng qua bàn làm việc, kéo tay Tam gia, nhẹ giọng trấn an: “Anh ngồi xuống trước đi.” Dứt lời, cậu nháy mắt ra hiệu với Phương Trác, “Tiểu Phương, không phải mày có việc muốn hỏi Bá Tường sao? Còn không mau đi đi?”

    Phương Trác vâng vâng dạ dạ, đầu cũng không quay lại mà vội vã chạy đi.

    Hạng Viễn đóng kỹ cửa phòng, trở về ngồi ở trên đùi Tam gia, cười khẽ, “Tiểu Phương không có ý gì cả, anh dọa nó làm gì?”

    “Lớn như vậy rồi còn nói năng không suy nghĩ,” Tam gia ôm lấy thắt lưng cậu, nhẹ nhàng đáp, “Cũng phải cho nó một bài học nhớ đời.”

    Thấy người đàn ông của mình lộ ra biểu tình ‘anh không vui’ hiếm có, Hạng Viễn thấp giọng cười cười, cọ cọ cái trán đối phương, nhắc nhở, “Anh đừng quên, hiện tại Tiểu Phương đang bị Tiết Lâm theo đuổi nhé.”

    “Nhưng thằng nhóc không hề động tâm, chẳng phải sao?” Ánh mắt Tam gia lóe ra vài tia sắc bén, một người có đang rung động hay không, ít nhiều hắn cũng có thể nhận ra, tuy Tiết Lâm rất có mị lực, nhưng đối mặt với một Phương Trác thần kinh thô hơn cả cột điện thế này, chỉ e còn phải đau đầu dài dài.

    “Cái này khó nói lắm nhé,” Hạng Viễn cũng không rõ suy nghĩ trong đầu Phương Trác, chỉ có thể lắc đầu rồi chuyển đổi đề tài, “Đúng rồi, hôm nay Tiết Lâm nói có người muốn thu mua công ty của em.”

    “Hửm?” Tam gia nghe đến đó, trái lại có chút bất ngờ, “Ai mà không sợ chết đến như vậy?”

    “Không rõ nữa, Bá Tường nói với hắn ta.”

    “Hình như gần đây sinh hoạt của thằng nhóc nhà họ Bá rất sinh động,” Tam gia thoáng nhíu lông mày, trầm ngâm nói, “Bá gia vốn rất gần gũi với Ninh gia, nhưng dạo này thằng nhóc kia luôn luẩn quẩn bên cạnh Tiêu Nhạc Hằng, chẳng biết đang có âm mưu gì nữa.”

    “Có lẽ là… âm mưu chiếm đoạt sắc đẹp của Tiêu Nhạc Hằng?” Hạng Viễn vui sướng khi người gặp họa.

    “Cũng có thể, nhưng sự tình thật sự đơn giản thế sao?” Người như Tam gia, làm bất cứ chuyện gì cũng đều tính toán rất nhiều. Có lẽ sự tình đúng như lời Hạng Viễn nói, Bá Tường chẳng qua là muốn tán tỉnh Tiêu Nhạc Hằng thôi, nhưng, tuy Bá gia và Tiêu gia không có oán sâu thù nặng như Ninh gia cùng Diệp gia, song chung quy vẫn không mấy thuận hòa.

    Nếu hai người đó muốn đơm hoa kết quả, chắc chắn cái giả phải trả sẽ chẳng rẻ đâu, thậm chí rất có khả năng bị xoá tên khỏi gia tộc. Tiêu gia dốc nhiều tâm huyết bồi dưỡng Tiêu Nhạc Hằng như thế, chẳng lẽ lại cho hắn cơ hội phản bội hay sao? Mà Tiêu Nhạc Hằng thông minh đến vậy, lẽ nào lại không nghĩ tới hậu quả khi qua lại với Bá Tường?

    Nếu không có kết quả, vậy tốt nhất là cắt đứt tình cảm ngay khi nó mới nảy sinh. Nhưng kỳ lạ chính là, Tiêu Nhạc Hằng đầy lý tính và tham vọng thế nhưng lại ngầm đồng ý cho Bá Tường tiếp cận mình. Bất cứ khác thường nào cũng sẽ có nguyên nhân, chẳng qua nhất thời Tam gia chưa thể đoán biết được.

    “Phương Trác đi tìm Bá Tường rồi, rất nhanh sẽ có câu trả lời thôi.” Hạng Viễn thấy người đàn ông nhíu chặt lông mày, nhịn không được vươn đầu ngón tay miết miết lên ấn đường hắn.

    “Ừ” Tam gia phục hồi tinh thần, kéo Hạng Viễn qua, để cậu tựa lên vai mình, nhẹ nhàng ve vuốt, “Trên thương trường, mọi hình thức cạnh tranh đều thực bình thường, công ty của em có thể được người khác coi trọng, điều này chứng tỏ em đã thể hiện không tồi. Nhưng anh cảm thấy đối phương ra tay có hơi vội vã, tuy lượng tiêu thụ của trang web bán sữa online không tồi, nhưng tính đến thời điểm này vẫn chưa có lãi, đúng không?”

    “Chưa có.” Hạng Viễn thành thật lắc lắc đầu.

    “Tiền còn đủ dùng không?” Tuy lượng hàng tiêu thụ lớn, đồng vốn quay vòng cũng nhanh, nhưng theo sự mở rộng của quy mô trang web, Tam gia tính toán, tiền vốn ban đầu Hạng Viễn bỏ ra cũng sắp cạn kiệt rồi.

    “Đang chuẩn bị rót tiền đợt hai,” Hạng Viễn dựa đầu vào vai Tam gia, khẽ cười, nói, “Anh cảm thấy em có nên đi vay ngân hàng không? Hay là nên tìm nhà đầu tư?”

    “Hẳn đã có nhà đầu tư tìm đến em rồi?” Người làm trong giới đầu tư còn thính hơn cả chó săn, trang web bán sữa online có khởi đầu tốt như vậy, không lý nào bọn họ không muốn chen chân.

    “Vâng, đã có hai người, nhưng điều kiện rất là hà khắc.”

    “Không trưng đống phụ kiện hào nhoáng của em ra cho bọn hắn chói mù con mắt à?” Tam gia có chút trêu chọc mà nở nụ cười, hiện tại, số tiền Hạng Viễn đổ vào trang web bán sữa còn không bằng giá cái siêu xe cậu đang lái đâu, hắn tin sẽ có nhiều người thấy chiếc xe đó rồi biết khó mà lui.

    “Em kém cỏi vậy sao?” Hạng Viễn trừng mắt liếc người đàn ông một cái, thuận thế cắn cắn lên vành tai hắn. Ánh mắt Tam gia nhất thời thay đổi, vòng tay đang ôm thắt lưng Hạng Viễn cũng dần xiết chặt hơn, “Em muốn quyến rũ anh ở ngay chỗ này à? Hửm?”

    “Anh suy nghĩ miên man cái gì thế!” Hạng Viễn dùng sức đẩy hắn ra, “Đây là văn phòng đấy nhé.” Cách âm kém lắm, cậu cũng không có gan chơi Office – Play.

    “Em đang chê điều kiện chỗ này kém, hay đơn thuần cảm thấy làm tình ở văn phòng không tốt vậy?” Thanh âm của Tam gia càng lúc càng trầm, hắn ghì chặt Hạng Viễn lên đùi mình, ái muội mà ưỡn ưỡn thắt lưng.

    “Anh anh anh,” Mặt Hạng Viễn đỏ như sắp sửa bốc hơi, khóe mắt còn hơi hơi ướt át, cậu xấu hổ nói, “Sao anh có thể tùy tiện phát tình thế được?”

    “Nếu không có phản ứng với em thì anh còn là đàn ông không?”

    “Về, về nhà đã!” Nếu còn tiếp tục cọ xát, hôm nay thế nào cậu cũng bị người đàn ông đè bẹp ở chỗ này. Hạng Viễn bắt đầu giãy dụa, lôi lôi kéo kéo Tam gia, vội vàng chạy ra khỏi văn phòng.

    Tam gia bị cậu bất chấp hình tượng lôi đi, vừa đi hắn vừa gật đầu chào hỏi đám công nhân vô tình bắt gặp. Hạng Viễn chỉ lo vùi đầu tiền về phía trước, làm sao có tâm trí để ý tới những tiếng bàn tán nho nhỏ kiểu như ‘không phải vội về lăn giường đấy chứ, thật là dữ dội nha!’ của đám người ở phía đằng sau.

    Một đường chạy vội về nhà, còn chưa lên đến lầu hai Tam gia đã lập tức giở trò. Chu quản gia chứng kiến bộ dáng hấp tấp của chủ nhân thì vội bảo người giúp việc lui ra, bản thân cũng nhanh chóng quay sang chỗ khác.

    Cũng không biết hai vị tổ tông này đang làm gì nữa, bình thường Tam gia cực kỳ trầm ổn thế nhưng hiện tại lại thất thố vô cùng, không chờ cửa đóng đã vội ôm lấy Hạng thiếu mà cắn cắn gặm gặm. Song, nghĩ đến quan hệ giữa hai người, ông cũng không còn ngạc nhiên nữa.

    Dù sao thì, kể từ khi gặp được Hạng thiếu, số lần Tam gia có những hành động bất ngờ đã nhiều đến không sao kể xiết rồi, Chu quản gia mỉm cười, xuống lầu làm việc của mình.

    Sau vài lần vui vẻ, hai người nằm lì trên giường lâu thật là lâu, trải qua thời gian được bác sĩ Khưu chăm sóc, thân thể Hạng Viễn đã thích ứng được với tiết tấu của Tam gia. Sự hài hòa trên phương diện kia khiến cho tình cảm giữa cả hai lại càng thêm tốt đẹp.

    “Đói bụng không?” Tam gia dán sát vào lưng Hạng Viễn, vừa hôn nhẹ vừa hỏi.

    “Đói.” Giằng co lâu như vậy, không đói mới lạ nha.

    “Ăn ở đây hay xuống lầu?” Đàn ông được thỏa mãn lúc nào cũng dễ nói chuyện, nhất là một người luôn bất chấp nguyên tắc trước mặt bạn đời giống Tam gia.

    “Không có sức, anh bưng lên cho em đi.” Hạng Viễn ôm chăn bông, miễn cưỡng đáp.

    “Được, em chờ một lát.” Tam gia ôn nhu mổ lên khóe miệng cậu một cái rồi mới mặc áo ngủ, xuống lầu thu xếp bữa tối, à không, bữa khuya cho Đông Đông của mình.

    “Anh, anh!” Hạng Viễn còn đang ôm chăn nhắm mắt dưỡng thần, chợt nghe di động rung lên bần bật, “Làm sao vậy?”

    “Anh có biết ai muốn mua công ty của chúng ta không?” Ở đầu dây bên kia, Phương Trác hô to gọi nhỏ.

    “Ai?”

    “Milky Online đó!”

    “A.” Milky Online là đối thủ cạnh tranh chủ yếu của bọn họ, sản phẩm hai bên có độ trùng khớp rất cao, bên kia có cái tâm tư này cũng là dễ hiểu, song… Hạng Viễn ngồi dựa vào đầu giường, cười lạnh, “Tuy trang web của bọn họ quy mô rất lớn, nhưng nếu chúng ta không bán bọn họ còn có thể ép buộc được hay sao?”

    Trên thương trường, dù cậu và Phương Trác không đủ lão luyện, nhưng chẳng lẽ người đàn ông của cậu lại chỉ là vật trang trí thôi à?

    “Vấn đề không phải cái này,” Phương Trác tức đến mức giọng điệu cũng phải biến đổi, “Anh có biết ai là người đề xuất vụ thu mua đó không? Đậu má, là Hạng Tiêu đó! Con mẹ nó!”

    Chương 42: Ai hại ai

    “Sao Hạng Tiêu lại chạy tới Milky Online rồi?” Hạng Viễn ngồi dựa vào đầu giường, nghi hoặc hỏi.

    “Em cũng không biết nữa,” Phương Trác xoa mặt, tức giận tiếp lời, “Người khác không có mắt thì cũng thôi đi, nhưng cái thằng Hạng Tiêu kia đột ngột nhảy ra ngáng đường là thế đíu nào? Có phải mấy hôm trước nó bị chơi một vố quá nặng, nên ngu luôn rồi không vậy?”

    “Không đến mức ấy,” Ít nhiều gì Hạng Viễn cũng hiểu thằng em trai của mình, tuy Hạng Tiêu có chút hiếu thắng của tuổi trẻ, nhưng đối mặt với chuyện lớn, hẳn sẽ không hồ đồ, “Nó dựa vào cái gì?”

    “Em không rõ,” Thanh âm Phương Trác có chút phiền não, “Càng không ổn chính là, Bá Tường cũng đề nghị chúng ta bán trang web sữa bột đi.”

    “Vì sao?” Hạng Viễn nhíu mày, chất vấn, “Hắn nói với mày khi nào? Lúc đó có mặt Nhạc Hằng hay không?”

    “Trước mặt, hơn nữa Nhạc Hằng cũng không phản đối.”

    “Không phải đối?” Hạng Viễn bị tình thế quỷ dị trước mắt đánh bại, “Nhạc Hằng đã bị Bá Tường thu phục rồi? Bá gia không phải là vây cánh của Ninh gia sao?”

    “Em cũng cảm thấy có cái gì đó không đúng lắm, Bá Tường chỉ là người ngoài thôi, nhưng Nhạc Hằng sao có thể quay sang giúp đỡ Hạng Tiêu?” Nếu tin tức trưởng tử Tiêu gia phản chiến bị truyền ra bên ngoài thì một kẻ hai mặt như Tiêu Nhạc Hằng làm sao có thể đứng vững trong vòng quan hệ hiện tại? Vấn đề là thái độ của Bá Tường lại cực kỳ nghiêm túc, điều ấy cho thấy đề nghị của hai người bọn họ là thật chứ không phải giỡn chơi.

    “Mày nói lại với Bá Tường, anh sẽ thu xếp thời gian gặp mặt hắn.” Hạng Viễn không phải loại người am hiểu âm mưu quỷ kế, nếu trong lòng có nghi vấn, giáp mặt nói chuyện vẫn tương đối tốt hơn.

    “Được.” Phương Trác đồng ý sau đó vội cúp điện thoại.

    “Nói xong rồi à?” Thấy Hạng Viễn gác máy, Tam gia mới để người giúp việc bưng thức ăn vào.

    “Vâng.” Hạng Viễn ngồi dựa ở đầu giường, nhẹ nhàng kéo chăn lên.

    Tam gia đẩy cái bàn ở gần giường lại đây, đặt một ít mì nước và canh bổ dễ tiêu xuống trước mặt cậu, rồi phất tay ý bảo người giúp việc lui xuống.

    “Đói bụng lắm rồi đúng không? Tranh thủ còn nóng mau ăn đi.” Nói xong, hắn múc một thìa canh gà đưa đến bên miệng người kia.

    “Anh xem em là con nít ba tuổi đấy hả.” Hạng Viễn trừng mắt liếc hắn một cái, tiếp nhận cái thìa lại bĩu môi với đối phương, “Đừng có lúc nào cũng chăm sóc cho em, anh cũng ăn đi!”

    Tam gia nở nụ cười, cầm lấy đôi đũa, yên lặng dùng bữa với người yêu.

    Ăn uống xong xuôi, lại rửa mặt đánh răng sạch sẽ, hai người mới ôm nhau nằm ở trên giường.

    “Quân Niên, anh nói xem rốt cuộc Bá Tường có ý gì? Hắn thế nhưng tán thành chuyện em bán công ty cho Hạng Tiêu.” Hạng Viễn có chút buồn ngủ, câu được câu chăng mà trò chuyện với Tam gia.

    “Chuyện này, Nhạc Hằng có biết không?”

    “Biết, chẳng lẽ Nhạc Hằng đã chuyển hướng về phía Bá gia? Hắn có phải rất thiếu nguyên tắc hay không? Trước kia em cũng chưa từng nghĩ hắn có ý tứ khác với Bá Tường!”

    “Anh nghĩ chuyện này còn có nội tình, chẳng phải em đã hẹn gặp hắn rồi sao? Hỏi rõ là được.”

    “Hắn sẽ nói thật với em à?” Hạng Viễn rúc vào trong ngực Tam gia, vừa cọ, vừa bán tín bán nghi hỏi.

    “Yên tâm đi,” Tam gia hôn lên vầng trán người kia, nhỏ giọng dỗ dành “Mau ngủ, đừng nghĩ nhiều, tất cả còn có anh.”

    Hạng Viễn gặp mặt Bá Tường phi thường thuận lợi, dù sao thì gần đây đối phương cũng hay qua lại với đám thiếu gia bọn cậu, cho nên không cần lén lút mà cứ tự nhiên như chuyện bình thường.

    “Bá thiếu, rốt cuộc anh nghĩ gì vậy? Tại sao lại bảo tôi và Tiểu Phương bán công ty?” Vào phòng VIP, Hạng Viễn liền xụ mặt, việc làm ăn của trang web bán sữa bột không tồi, có người nghĩ cách chen chân cũng thực bình thường, nhưng nếu người giở trò quỷ sau lưng là Hạng Tiêu, vậy thì tính chất sự tình đã khác.

    “Hạng thiếu nói gì vậy, tôi cũng không ép cậu bán nha.” Bá Tường dựa lưng vào ghế sa lông, mặt mày hàm chứa ý cười, nhưng cũng giống ấn tượng đầu tiên hắn để lại trong lòng Hạng Viễn, nụ cười kia tựa hồ mang theo vài phần tà khí.

    “Thử nói lý do của anh xem nào.” Hạng Viễn không bị hắn chọc giận, song cũng chẳng vui vẻ là bao. Cậu ngồi đối diện Bá Tường, rầu rĩ mà nhìn về phía đối phương.

    “Không có lý do, chỉ là cảm thấy lần này nếu cậu bán công ty thì cũng chẳng thiệt mà thôi.”

    “Trang web bán sữa hiện đang phát triển, bán công ty đúng vào lúc này chẳng phải rất ngu sao?” Hạng Viễn liếc nhìn người kia một cái, tiếp tục nói: “Còn chưa biết Hạng Tiêu định dùng thủ đoạn gì, thế mà anh đã nghĩ là tôi sẽ thua à?”

    “Không, có Tam gia ở đây, cậu thất bại thế nào được?” Bá Tường khẽ cười ra thành tiếng, “Sở dĩ tôi đề nghị cậu bán công ty, là vì một tháng sau, toàn bộ ngành thương mại sữa bột sẽ có biến, hiện tại cậu ra tay, chẳng những có thể thu hồi vốn mà còn kiếm được chút tiền, sao lại không làm?”

    “Một tháng sau?” Hạng Viễn híp mắt, khó hiểu hỏi, “Chuyện một tháng sau sao anh lại biết?”

    “Vì sao tôi lại không thể biết?” Bá Tường dường như trêu tức mà vuốt vuốt tay.

    “Anh có năng lực tiên tri hả?” Không phải người này cũng trọng sinh đấy chứ? Hạng Viễn có chút hoảng.

    “Nếu tôi có thì sao?”

    “Anh, anh, anh… Chẳng lẽ anh…” Hạng Viễn thiếu chút nữa thì thốt ra hai tiếng “trọng sinh”, nhưng vì sự tình quá mức khó tin cho nên cậu cắn chặt hàm răng, vội vã nuốt ngược trở về.

    “Hạng thiếu gia muốn nói gì?” Bá Tường nhướng cao một bên lông mày, cười tà, nói, “Tôi làm sao?”

    “Không sao cả.” Hạng Viễn cười khổ, trọng sinh là chuyện quá mức kinh hãi thế tục, cậu không dám hỏi ra, chỉ sợ tự mình làm mình bại lộ, “Anh nói trước đi, làm sao mà anh biết được tin tức này, nhà các anh rất thân thiết với Ninh gia có đúng không? Tin tức trọng yếu như vậy mà anh cũng có gan giấu diếm bọn họ?”

    Nói vậy, chưa chắc vụ thu mua này đã là cái hố Bá Tường và Hạng Tiêu đào sẵn cho cậu nhảy đâu.

    “Tôi đã nói rồi, đây là chuyện tháng sau mới phát sinh, hiện tại chỉ có tôi biết, cậu biết, Tiểu Nhạc biết thôi. Tương lai ai mà đoán trước được, đúng không nào?”

    “Vậy làm sao anh có thể cam đoan chuyện này nhất định sẽ phát sinh?”

    “Tôi không thể đảm bảo,” Bá Tường cong môi nở nụ cười, “Cho nên mới muốn hỏi Hạng thiếu, phen này, cậu có dám đánh cuộc hay không?”

    Nếu chưa từng trọng sinh, chắc chắn Hạng Viễn sẽ cười nhạt trước lời nói của Bá Tường, nhưng chính vì cậu có những trải nghiệm không giống người khác, cho nên đặc biệt bị thu hút bởi loại sự tình thoạt nhìn rất không đáng tin này. Nhìn nụ cười mơ hồ mang theo cảm giác ‘hiểu biết hơn người’ của Bá Tường, Hạng Viễn buồn bực thêm một lần nữa, nếu trước khi trọng sinh cậu quan tâm đến đại sự quốc gia hơn một chút, vậy thì bây giờ sẽ không đến nỗi giơ mũi cho người nắm lấy dắt đi.

    “Tôi còn phải nghĩ.”

    “Tùy tiện,” Bá Tường nhún vai, “Nhưng tôi phải nhắc nhở Hạng thiếu một câu, thời cơ không đợi con người, có lẽ chưa cần đến một tháng, nguy cơ đã bùng nổ rồi, cậu phải chuẩn bị sẵn sàng đấy nhé.”

    “Thế…” Đã bước nửa bước ra khỏi phòng, Hạng Viễn đột nhiên do dự, quay đầu trầm giọng hỏi, “Hạng Tiêu định bỏ ra bao nhiêu tiền?”

    “Anh, anh điên rồi, không phải anh định bán công ty thật chứ?” Sau khi nghe được quyết định của Hạng Viễn, Phương Trác giật mình tới mức cằm cũng phải rớt xuống mặt sàn, “Mặc dù Bá Tường có chút bản lĩnh, nhưng hắn là người của Ninh gia, anh không sợ hắn hãm hại chúng ta à?”

    Hạng Viễn ngồi sau bàn làm việc, bất đắc dĩ cười cười, “Anh chỉ muốn thử một lần.”

    “Thử cái gì? Thăm dò xem hắn có thật lòng hay không chắc?” Phương Trác vung mạnh tay vào khoảng không, “Chung quy em cứ cảm thấy hắn tiếp cận Nhạc Hằng là có dụng tâm đặc biệt, chẳng lẽ hắn có ý đồ không tốt với chúng ta sao?”

    Hạng Viễn không cách nào nói với Phương Trác về chuyện trọng sinh, chỉ đành ôn tồn đáp, “Hiện tại chúng ta phải tiến hành rót vốn lần thứ hai, sự phát triển của công ty cũng coi như gặp rào cản,” Nghe đến đây Phương Trác định đưa ra ý kiến, song Hạng Viễn lại xua tay ngăn cản, “Sang năm anh phải quay lại M quốc học nốt chương trình, thời gian còn dư cũng chỉ có một tháng thôi, thế bây giờ chú mày muốn chờ anh trở về rồi cùng nhau gây dựng sự nghiệp một lần nữa, hay nhất quyết tử thủ cái sạp hàng này chẳng chịu buông tay?”

    Phương Trác ham chơi lại không trầm ổn, để cậu ta một mình trấn giữ công ty kỳ thật cũng quá khó khăn.

    Đây là vấn đề thực tế, Phương Trác không thể nhắm mắt bỏ qua, chỉ là lúc trước hai người ôm tâm tình thử sức để bắt tay khởi nghiệp, hiện tại nói buông bỏ, Phương Trác cũng luyến tiếc mấy phần.

    “Bán web sữa rồi, về sau chúng ta làm gì?”

    “Anh có một ý tưởng, mày có muốn nghe không?”

    Phương Trác định nằm úp sấp trên bàn làm việc của Hạng Viễn, nhưng vừa mới nhoài người ra lại nhớ tới ánh mắt sắc như dao của Tam gia lần trước, cho nên lập tức bật người, ngượng ngùng ngồi thằng dậy, ngoan ngoãn lắng nghe.

    Hạng Viễn nhìn bộ dáng buồn cười của đối phương, không khỏi cười ra thành tiếng, nhưng vì thấy mắt cậu ta tràn đầy oán giận cho nên không thể nén cười, đem tính toán tương lai của mình nghiêm túc nói ra.

    “Không thể nào? Về sau anh định bán mỹ phẩm phụ nữ à?” Phương Trác trợn mắt há hốc miệng, “Trước kia em cảm thấy chúng ta bán sữa bột đã mất mặt lắm rồi, không ngờ anh thế nhưng còn nhắm đến cả đám chị em nữa.”

    “Mày chưa nghe câu này sao?” Hạng Viễn nhướng mày liếc nhìn Phương Trác, “Phụ nữ và trẻ em là đối tượng kiếm tiền tốt nhất, bán hàng online mà không nhắm đến hai loại khách hàng tiềm năng này, thế mày định kiếm tiền ở đâu?”

    Nghĩ đến lượng tiêu thụ cực cao của sữa bột, Phương Trác bất giác gật gật đầu.

    “Dù sao thì năm sau anh cũng phải quay lại M quốc, vừa lúc có thể khảo sát thị trường, chẳng phải Shirley cũng mời mày đi H quốc đấy sao? Kỳ thực tập của năm tư không có gì làm, mày có thể sang đó xem thử.” Thuận tiện vạch trần bộ mặt thật của người nào đó đi, Hạng Viễn không tin Tiết Lâm dám dùng thân phận con gái để lên máy bay đâu.

    “Anh bán công ty rồi thuận tiện bán luôn em hả?” Phương Trác đần mặt nhìn thằng anh của mình, quyết định này có phải hơi bị qua loa quá rồi? Có phải rất thiếu tình người hay không vậy?

    “Không bán cũng được mà, anh đi rồi tự mày lo liệu chuyện kinh doanh nhé.”

    “Cái này…” Phương Trác nhắm mắt, đau đớn nói, “Thôi anh bán đi.”

    Hai người cứ như vậy mà thoải mái quyết định tương lai trang web sữa bột, có điều, dù muốn bán cũng phải giả vờ tâm không cam tình không nguyện thì mới được. Dưới sự sắp đặt của một người nào đó, Phương Trác và Hạng Viễn xảy ra xung đột trực tiếp với cơ quan chuyên môn kiểm duyệt nguồn sữa quốc gia, nhưng bởi Diệp gia căn cơ vững chắc, nên cuối cùng mọi chuyện đã được dẹp yên, chẳng qua web sữa vẫn bị ảnh hưởng không ít.

    Đúng vào lúc ấy, tin tức Milky Online muốn thu mua web sữa của bọn họ được tung ra. Hạng Viễn và Phương Trác làm bộ có chết cũng không bán, khiến cho bên kia phải tới đàm phán giá cả thêm vài lần. Đến cuối cùng, hai người thế nhưng bán được công ty với cái giá vượt hơn giá thị trường gấp ba lần.

    “Bán rồi?” Phương Trác thực sự không dám tin.

    “Tiền cũng chuyển đến rồi, còn không tin hả?” Hạng Viễn nhìn tài khoản đã có thêm mấy số không, cũng không thể ngờ mình lại may mắn đến vậy.

    Tuy web sữa được bán với cái giá rất tốt, nhưng người ta vẫn nói Milky Online được lời, bởi vì cái bọn họ mua không phải là hiện tại, mà là tương lai tăng lên cả tỉ đồng của một website. Hơn nữa hai trang web bán sữa lớn được xác nhập, Milky Online lại càng hùng mạnh hơn.

    Mọi thứ vẫn phát triển theo chiều hướng tốt đẹp, có rất nhiều người âm thầm chê cười đại thiếu gia nhà họ Hạng dại khờ, một con gà biết đẻ trứng vàng như vậy lại để đứa con riêng của cha mình chiếm đoạt. Thế nhưng chẳng bao lâu sau, tin tức đầu tiên về chuyện sữa ngoại bị ô nhiễm trên diện rộng ồ ạt lan tràn. Kế tiếp, không những toàn bộ sữa đang bán bị đình chỉ, mà rất nhiều sữa đã bán ra cũng bị thu hồi.

    Chương 43: Kết thúc học kỳ

    “Anh nói xem, có phải Bá Tường cũng…” Hạng Viễn vừa định nói ra hai chữ ‘trọng sinh’, nhưng nghĩ tới mình vẫn chưa nói thật với Tam gia mà chỉ dùng chuyện “nằm mơ” làm cái cớ, nên nhất thời có chút nghẹn họng.

    “Bá Tường làm sao?” Tam gia buông văn kiện trong tay xuống, cười cười nhìn cậu.

    “Không có gì.” Hạng Viễn kéo ghế dựa ngồi xuống vị trí đối diện hắn, buồn bực tiếp lời, “Chẳng qua là em cảm thấy chuyện lần này có hơi kỳ quái, anh nói làm sao hắn biết sữa nước ngoài bị ô nhiễm chứ? Càng trùng hợp chính là, Milky Online vừa mới thu mua công ty của em xong, tin tức liền tràn ra?”

    Nếu sau khi tin tức tràn ra mới bán công ty thì có lẽ Hạng Viễn sẽ phải khóc cạn nước mắt. Song sự tình trùng hợp đến mức cậu vừa bán được trang web với giá cao, Milky Online lập tức trở thành công ty lớn đầu tiên phải rửa tay gác kiếm trong ngành thương mại sữa bột thì… chiếm lợi kiểu ấy, quả thực cũng khiến Hạng Viễn xấu hổ vài phần.

    “Anh nói đi, có khi nào Bá Tường cũng giống như Mạnh Thư Phàm, mơ thấy một hồi quái mộng hay không?” Nếu chuyện trọng sinh thật sự không thể nói ra, vậy thì Hạng Viễn chỉ đành cười gượng mà dùng việc “nằm mơ” ra làm cớ.

    “Có lẽ.” Nhìn bộ dáng chột dạ của Hạng Viễn, Tam gia khẽ cười, Đông Đông cất giấu bí mật gì cũng không quan trọng, chỉ cần người nọ có thể bình an vui vẻ thì có giấu cả đời cũng chẳng làm sao.

    “Anh đừng có trả lời qua loa như thế,” Thấy người đàn ông cười với mình một cái rồi lại cúi đầu nghiên cứu văn kiện, Hạng Viễn có chút khó chịu, một tay ấn xuống tập văn kiện của đối phương, bất mãn nói, “Nói chuyện với em trước đã.”

    “Nói gì?” Tam gia bị người kia quậy đến mức bó tay, đành đánh dấu văn kiện rồi để sang một bên, chuyên tâm nghe cậu nói.

    “Nói về Bá Tường!” Loại cảm giác nghi ngờ người ta trọng sinh nhưng lại không cách nào nói ra miệng này đặc biệt khó chịu, Hạng Viễn tựa đầu vào bàn làm việc của Tam gia, ai oán nói, “Sao cái gì nên biết người ta cũng biết, còn em thì không?”

    “Ý của em là…” Tam gia dừng một chút, ánh mắt tràn ngập ý cười, thăm dò hỏi, “Giấc mơ của em không ‘cao tay’ bằng giấc mộng của người ta hả?”

    “Đúng vậy, em mà được như hắn, còn không phải đã sớm trở thành cao thủ vô địch thiên hạ hay sao?” Cần gì phải chịu ấm ức mở một công ty nho nhỏ, dựa vào lời tiên đoán của kẻ khác để kiếm tiền?

    “Cho dù cái gì em cũng biết, song một khi gặp chuyện cũng không lo liệu chu toàn được như Bá Tường đâu.” Tuy Tam gia rất thương Đông Đông nhà mình, nhưng tính cách quyết định vận mệnh, Đông Đông thật sự không phải người thích hợp với vai diễn xảo quyệt âm mưu.

    “Anh khinh người quá đi?” Thế mà dám đứng về phía người ngoài, hắn đã quên ai mới là người một nhà của ai sao?

    “Anh chỉ nói chuyện khách quan thôi.” Tam gia vươn ngón tay thon dài, nhẹ nhàng chọt chọt lên cái trán của Hạng Viễn, “Bá Tường tâm cơ quá sâu, về sau nên bảo trì khoảng cách với hắn.”

    “Mục tiêu của hắn không ở trên người em, gần đây hắn thân với Nhạc Hằng lắm.”

    “Khó nói,” Tam gia lắc lắc đầu, “Tình cảm trong giới cậu ấm cô chiêu rất khó cam đoan thật giả, hai người trước đó rất ít xuất hiện cùng nhau sao có thể đột nhiên có quan hệ phi thường tốt đẹp? Hơn nữa trên người hắn có bí mật, thận trọng như Tiêu Nhạc Hằng lẽ nào không cảnh giác mấy phần?”

    “Anh có thể đừng nghĩ nhiều như thế được không?” Dù là người yêu của mình, nhưng có đôi khi Hạng Viễn thấy nói chuyện với Tam gia thực là hại não. Cậu muốn mọi thứ thực là đơn giản, đứng là đứng mà đi là đi, kiểu như Tam gia, nói một câu cũng phải lắt léo qua nhiều tầng ý nghĩa, đã thế còn phải đắn đo cân nhắc cẩn thận trước sau, chung quy cậu vẫn không làm nổi.

    “Vậy em nói xem, vì sao lần này hắn lại bán cho em một cái nhân tình lớn như vậy?” Sau khi Hạng Viễn về nước, anh em Hạng gia liền triệt để trở mặt với nhau, Hạng Viễn có Tam gia che chở, tất nhiên dư sức hoành hành ở chốn kinh kỳ, mà Hạng Tiêu cũng không phải loại bất tài vô tướng, lập tức công khai dựa dẫm vào Ninh gia. Vụ thu mua trang web sữa bột, hẳn có thể xem như một thử thách Ninh gia dành cho hắn.

    Nếu không xảy ra chuyện ngoài ý muốn ở phía sau, trận đấu này, Hạng Viễn đã thua ngay khi quyết định bán công ty rồi. Chẳng qua, thế sự khó lường, ai mà đoán được sau khi Hạng Viễn bán công ty với giá cao, tin tức sữa ngoại bị ô nhiễm lại được tuồn ra chứ?

    Hiện tại internet phát triển mạnh như vậy, truyền thông nước ngoài đưa tin, quốc nội căn bản là không che đậy được, đó cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến Bá Tường giật giây Hạng Viễn bán công ty lúc trước. Động thái này vừa có thể kiếm được tiền, lại vừa có khả năng dồn đối thủ cạnh tranh xuống hố. Chuyện tốt như thế, nếu không phải có thể đoán trước tương lai, người thường thật sự nghĩ cũng chẳng dám nghĩ ra.

    Đó cũng là chỗ cao minh của Bá Tường, xét về mặt ngoài hắn là thuyết khách Hạng Tiêu mời tới, thuyết phục Hạng Viễn xong xuôi, sứ mệnh của hắn đã hoàn thành, về sự kiện ô nhiễm sữa sau này, hắn, một sinh viên còn chưa tốt nghiệp làm sao mà biết được?

    “Chẳng lẽ hắn hai mang?” Nghe Tam gia phân tích xong, Hạng Viễn có chút hỗn loạn.

    “Tùy vào việc em nghĩ như thế nào.”

    “Em còn có thể nghĩ thế nào được! Cái thằng tiểu nhân hai mặt này!”

    “Nhưng em đã nhận một cái nhân tình lớn của người ta, dù gì cũng phải giả bộ biết ơn chút chứ?” Tam gia bị bộ dáng xù lông của cậu chọc cười, vươn tay vỗ vỗ đầu cậu, ôn nhu mà trấn an, “Đừng nóng, thằng nhóc nhà họ Bá chẳng qua là may mắn thực hiện thành công một âm mưu nho nhỏ mà thôi, chẳng có gì đao to búa lớn cả.”

    “Em thì chẳng sao, chỉ sợ hắn gây ảnh hưởng không tốt tới nhà chúng ta.” Bản thân thành công cũng không sánh bằng Diệp gia thành công, sau khi trọng sinh, Hạng Viễn càng ngày càng lĩnh ngộ được điểm này.

    “Anh sẽ phái thêm nhiều người chú ý hành động của hắn, em yên tâm đi.”

    “Vâng.”

    Sau khi bàn giao công ty và hoàn tất thủ tục quay về trường đại học, nửa năm làm sinh viên trao đổi của Hạng Viễn chính thức kết thúc rồi. Trước lúc rời đi, cậu mời đám bạn thân quen đến khách sạn Dật Hào vui vẻ một đêm, còn bản thân cậu, ngay khi tiệc rượu chấm dứt đã bị ‘phụ huynh’ đích thân tới rước trở về.

    “Không thể tin được, nửa năm lại trôi qua nhanh như vậy.” Lúc cậu về nước là mùa hè, vậy mà hiện tại đã sang đông.

    “Sao, cảm thấy nửa năm này không có ý nghĩa lắm à?” Chỗ ngồi phía sau xe rất rộng, Tam gia ôm Hạng Viễn để cậu ngồi lên trên đùi, trán đụng trán, thân mật hỏi.

    Khoảng thời gian qua Hạng Viễn đã thay đổi rất nhiều, trải qua việc trọng sinh, lại trải qua giai đoạn hoài nghi tình cảm Tam gia dành cho mình, cũng trải qua cảm giác mờ mịt và cam chịu đối với bản thân. Cậu cố gắng từng bước thăm dò tiến về phía trước, tuy làm ra rất nhiều chuyện tầm thường ở trong mắt mọi người, nhưng với cậu, bất cứ trải nghiệm nào, cũng đều là một bậc thang dẫn tới sự trưởng thành.

    Mặc dù vứt bỏ công ty cực cực khổ khổ mở ra rất là đáng tiếc, nhưng nhờ phúc của Bá Tường, lần này quả thật cậu đã kiếm được một khoản không tồi. Chờ sau khi tiến hành khảo sát ở M quốc xong xuôi, cậu sẽ mở công ty một lần nữa, khẳng định còn hot hơn so với trang web sữa bột nhiều.

    Nghĩ vậy, Hạng Viễn cũng không còn rối rắm nữa. Cậu thừa nhận, bản thân không đủ thông minh, chơi không nổi mấy trò đục trong lừa gạt của đám thượng tầng xã hội. Những gì lắng đọng sau nửa năm nay, chỉ khiến cậu sâu sắc nhận ra một đạo lý, và đó cũng là ý nghĩa chân thực của cuộc sống này: có bao nhiêu năng lực thì làm bấy nhiêu việc, không cần hâm mộ người khác phi phàm, cũng không cần tự ti bản thân mình không giỏi.

    Những nhân vật ở đẳng cấp như Tam gia, tự nhiên sẽ có chiến trường riêng dành cho bọn họ, song điều đó không có nghĩa là, những người bình thường như cậu đây lại không có giá trị tồn tại của riêng mình.

    “May mắn duy nhất của em chính là, sau khi tỉnh dậy khỏi cơn ác mộng, anh vẫn còn ở bên em.” Nhìn những hạt tuyết bay bay bên ngoài cửa, Hạng Viễn khẽ cong môi lộ ra một nét cười rất đỗi mơ hồ.

    Tam gia cũng cười, ôm Hạng Viễn chặt hơn chút nữa, nhẹ nhàng cọ lên khoé môi của đối phương, ôn nhu nói, “Đông Đông ngoan, anh lúc nào cũng ở bên em.”

    Vài ngày trước khi cậu rời đi, Tam gia đẩy lùi tất cả tiệc tùng xã giao để ở nhà bầu bạn cùng Hạng Viễn.

    “Em có phải con nít ba tuổi nữa đâu, cần gì anh phải kè kè bên cạnh,” Hạng Viễn vừa kiểm tra tình trạng vé máy bay, vừa nói với Tam gia, “Anh bận gì cứ làm đi, em ngồi đây mà còn nghe thấy điện thoại anh kêu suốt đấy.”

    “Điện thoại hỏi thăm linh tinh thôi, đừng lo.” Tam gia cười cười.

    “Đừng bỏ lỡ công việc.” Sau khi tự mở công ty Hạng Viễn mới phát hiện, trước kia mình tùy hứng biết bao nhiêu, may mắn Tam gia bao dung cậu, bằng không thật sự là mỗi giây mỗi phút đều loạn cả lên rồi.

    “Em nghĩ nhiều,” Tam gia xoa đầu người nọ, ngồi ở một bên nhìn cậu thao tác trên máy tính, “Muốn tự mình đặt vé à?”

    “Vâng, trước đây đều nhờ người khác mua cho, lần này em muốn thử tự làm.”

    Nhìn Hạng Viễn dần bước đi trên con đường thành thục và độc lập, Tam gia cũng không hiểu trong lòng mình có cái tư vị gì. Hắn tựa đầu lên vai cậu, một bên xem tin tức vé máy bay, một bên khàn khàn hỏi, “Thật sự không cần anh đưa em đi à?”

    “Chẳng phải ngày đó anh cần tham dự một hội thảo quốc tế đó sao?” Hạng Viễn quay đầu hôn hắn một cái, tủm tỉm nói, “Anh đi Âu Châu, em về M quốc, đưa tiễn này nọ nữa thì sẽ thành đi đường vòng.”

    “Chúng ta có thể xuất phát sớm.”

    “Nhưng em đã hẹn cùng đi với Tiểu Phương rồi.” Hạng Viễn về M quốc, Phương Trác đi H quốc tiến hành khảo sát nghiệp vụ, đây là việc đã được quyết định từ rất sớm rồi. Chẳng qua, rốt cuộc Phương Trác có đi cùng Tiết Lâm không, và Tiết Lâm sẽ dùng thân phận gì để xuất hiện ở phi trường mới là cái mà Hạng Viễn quan tâm nhất.

    “Kỳ thực em muốn xem náo nhiệt đúng không?” Tam gia có hơi bất mãn, “Vì anh em mà bỏ cả chồng, đáng đánh đòn!” Nói xong, hắn vỗ nhẹ lên mông Hạng Viễn.

    “Này nhé, em còn chưa đi mà anh đã dám dùng bạo lực gia đình à!” Hạng Viễn ném máy tính bảng sang một bên, xoay người nhào về phía Tam gia, “Cho anh biết tay này! Cho anh biết tay này!”

    “Ha ha ha…” Vào một trưa mùa đông tuyết rơi trời lạnh, tiếng cười giòn tan của Tam gia bỗng chốc truyền khắp tiểu lâu, đến nỗi lão quản gia già cả đang giúp hai vị chủ nhân thu dọn hành lý cũng nhịn không được mà vui vẻ nở nụ cười.

    Trải qua những ngày nghỉ ngắn ngủi đầy ngọt ngào cùng lưu luyến, rốt cuộc giờ phút biệt ly cũng đến rồi.

    Trước kia không phải hai người chưa từng xa nhau, nhưng nửa năm nay đã xảy ra nhiều chuyện lắm, tâm tính Hạng Viễn cũng biến chuyển rất nhiều, cho nên, cả Hạng Viễn và Tam gia đều đang cố gắng thích ứng. May sao tình cảm giữa bọn họ đủ đậm sâu, tâm cũng đủ vững, nhờ thế mới thuận lợi vượt qua giai đoạn quá độ này.

    “Hiện tại em hối hận vẫn còn kịp đấy.” Tam gia gạt mấy sợi tóc lòa xòa trên trán đối phương, cúi người, dùng ánh mắt thâm tình lại sâu lắng mà nhìn cậu.

    “Hối hận cái gì?”

    “Phúc lợi được Diệp Quân Niên dùng máy bay riêng đưa tiễn.” Khoảnh khắc biệt ly sắp tới, vì không muốn người yêu bé nhỏ u buồn cho nên Tam gia cũng hài hước hẳn.

    “Hừ, anh cho rằng em thèm hả!” Gần đây hàng không bị quản chế rất nghiêm khắc, máy bay riêng của Tam gia phải cất cánh vào ban đêm, Hạng Viễn không đành làm hành trình của hắn bị trì hoãn, cho nên quyết định xuất phát trước.

    “Không phải là em chê anh hoa tàn ít bướm đậu đấy chứ?” Tam gia ghé vào lỗ tai cậu, trêu đùa.

    “Ngữ văn của anh là do thầy giáo thể dục dạy à? Anh yêu.” Hạng Viễn vươn móng vuốt, lưu manh một phen tại ‘chỗ nào đó’ của Tam gia, “Rõ ràng là càng già càng dẻo dai đó!”

    Hai người vui vẻ tươi cười chui ra khỏi ô tô, đang chuẩn bị tiến vào sân bay, đột nhiên phát hiện một đám con gái đang vừa thét chói tai vừa chạy vào đại sảnh từ phía bên ngoài.

    “Em không sao chứ?” Mấy cô gái này rất dữ dội, Tam gia nhíu mày, vội vàng mở rộng cánh tay, bảo vệ cục cưng của mình. Đám vệ sĩ cũng chẳng đứng không, thấy có người uy hiếp đến an toàn của ông chủ thì vội vàng dàn hàng vây chặt xung quanh.

    “Bọn họ làm cái gì vậy?” Bởi vì thiếu chút nữa Đông Đông bị người xô cho đụng vào cây cột, nên sắc mặt Tam gia rất không dễ nhìn.

    “Hình như có ngôi sao xuất hiện ở đây?” Cát Kiện dõi mắt quan sát chung quanh, rốt cuộc cũng tìm được mục tiêu chính.

    “Sean! Sean!” Trong sân bay, nhóm fan hưng phấn reo hò, tiếng hét của bọn họ cơ hồ có thể vang đến tận mây xanh.

    Sean? Hạng Viễn giật giật lỗ tai, vừa định chạy đi xem náo nhiệt, lại thấy điện thoại di động của mình rung lên. Nhét tai nghe xong, còn chưa kịp nói chuyện, cậu đã thấy tiếng của anh em tốt nhà mình vang lên ở đầu bên kia. Lúc ấy, Phương tiểu thiếu gia đang nức nở gào lên, “Anh, anh, anh ở đâu! Mau cứu em với!”

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu