Hạng gia đại thiếu – Chương 51-57

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu

    Chương 51: Kẻ thù thực sự

    Kết thúc vũ khúc nóng bỏng, Tiết Lâm thuận tay cởi bỏ lớp áo khoác lấp lánh trên người, để lộ chiếc T-shirt bó chặt bên dưới. Vũ khúc vừa rồi đã khiến áo trong của hắn ướt đẫm mồ hôi, áo khoác vừa được cởi, nửa thân trên với từng thớ cơ rắn chắc của Tiết Lâm liền như ẩn như hiện mà lộ ra ngoài.

    “Sean! Sean!” Màn hình lớn hiển thị hình ảnh gợi cảm, tiếng hò hét chói tai của đám fan nữ vang vọng khắp cả hội trường. Hạng Viễn đau đầu muốn bịt tai lại, nhưng cảm thấy làm thế thì không lịch sự lắm, nên dù đã giơ tay lên rồi song cuối cùng lại ngượng ngùng bỏ xuống.

    “Anh, anh vợ em hát được không?” Thừa dịp Tiết Lâm đi tương tác với fan, Phương Trác hưng phấn hỏi.

    “Ờ.” Hạng Viễn giật giật khóe miệng, quay đầu sang, “Gần đây mày có gặp Shirley không?” Ở cùng Tiết Lâm lâu thế mà thằng nhóc này vẫn chưa phát hiện ra cái gì khác thường sao?

    “Không gặp,” Phương Trác lắc lắc đầu, lớn tiếng nói, “Tiết Lâm bảo cô ấy về L quốc rồi, gần đây việc học bộn bề quá, không có thời gian liên lạc.”

    “Lâu như vậy vẫn không liên hệ, mày xác định trước đó cô ta thực sự thích mày?” Hạng Viễn lớn tiếng nhắc nhở.

    “Ôi giời, không thích mới tốt chứ, em vốn cũng không có ý định tiến tới với cô ấy mà.” Phương Trác chẳng hề để ý mà hừ một tiếng, lại quay đầu nhìn lên sân khấu.

    Hạng Viễn thiệt tình muốn quỳ, cậu có lòng muốn nói chuyện đàng hoàng với Phương Trác, nhưng buổi diễn ồn ào như vậy, chắc chắn không thể tâm sự được. Rơi vào bước đường cùng, cậu chỉ đành nhẫn nại tiếp tục xem ca nhạc dưới ánh mắt chằm chằm của Tiết Lâm.

    Tiết Lâm không hổ là ca sĩ trẻ có thực lực nhất mấy năm gần đây ở H quốc, có thể hát có thể nhảy, còn có thể sáng tác, càng nghịch thiên hơn chính là, vóc dáng và diện mạo hắn cũng đủ hạ sát một đám người trong vòng một giây. Xem đi, hắn chỉ lơ đễnh vén vạt áo thôi mà em gái bên cạnh cậu đã kích động đến suýt hôn mê rồi. Hạng Viễn nhìn một màn nhảy múa điên cuồng ở trước mắt, đầu óc có chút u mê.

    “Anh, anh, vóc dáng hắn cũng đẹp nhỉ?” Phương Trác cũng chú ý tới động tác vén áo của Tiết Lâm. Nhìn người đàn ông có gương mặt tinh xảo nhưng lại phối với sáu múi cơ bụng rõ ràng ở trên sân khấu, cậu nhóc không khỏi sáng bừng con mắt, hâm mộ nói, “Anh nghĩ bao giờ thì em có thể có được vóc dáng như vậy hả?”

    “Cơm có thể ăn nhiều, nhưng mơ mộng hão huyền thì nên bớt đi một chút.” Mày mà có cơ bụng, Tiết Lâm sẽ khóc đấy.

    “Anh, anh đang xem thường em có phải không?” Phương Trác giả vờ tức giận.

    “Làm gì có,” Hạng Viễn thực thẳng thắn nói, “Chỉ là anh thấy mày có luyện ra tám múi cơ bụng cũng méo tác dụng gì.”

    “Vì sao?”

    “Bởi vì mày có một gương mặt búp bê…”

    “Thì sao?”

    “Mặt búp bê phối với thân hình cuồn cuộn cơ bắp, tự mày tưởng tượng đi.”

    Hai người vừa nói vừa cười, hoàn toàn không chú ý tới ánh mắt sắc như đao của người đang đứng trên sân khấu, thanh đao ấy, cơ hồ đã liên tiếp bổ xuống chỗ họ tới mấy lần.

    “Hôm nay Sean làm sao vậy? Cứ luôn nhìn về phía chúng ta?” Một em gái ngồi cạnh Hạng Viễn kích động reo lên với bạn mình.

    “Chẳng lẽ nhìn thấy banner cổ vũ của chúng ta rồi?”

    “A a a a, Sean thật sự đang nhìn mị!!!!!”

    Hạng Viễn không hiểu tiếng H quốc, nhưng dựa vào bộ dáng kích động của mấy cô bé, cũng có thể đoán sơ sơ được ý tứ của bọn họ. Nhìn Tiết Lâm vừa ca hát vừa dõi mắt về phía bên này, Hạng Viễn thật muốn nhắc nhở hắn, đây là buổi biểu diễn của ông nha, mấy vạn người đang theo dõi đó, có thể đừng dán mắt lên người thằng em của tôi không?

    Show diễn được chuẩn bị từ khá lâu, cho nên hiệu quả sân khấu vô cùng xuất sắc, mặc dù cũng có khách mời, nhưng trên cơ bản đều vẫn là một mình Tiết Lâm thầu hết. Thấy sống lưng hắn đẫm mồ hôi, Hạng Viễn không khỏi cảm thán, “Trước kia cứ khinh thường nghệ sĩ, hiện tại mới thấy công việc của bọn họ cũng chẳng dễ dàng.”

    “Ừm, em cũng như vậy.”

    “Sao nào, mới ở cùng Tiết Lâm có mấy ngày mà mày đã nhìn hắn bằng con mắt khác?” Hạng Viễn cười cười, nói.

    “Cũng có thể. Trước kia em cảm thấy, minh tinh ấy à, chính là bên ngoài lấp lánh bên trong thối nát, nhưng ở cùng hắn mấy tháng, em phát hiện, hắn cũng không xấu xa đến vậy, tính tình tuy nóng nảy, song làm việc lại rất chú tâm, bất kể luyện thanh hay là tập nhảy, đều phải làm ngày một tốt hơn, có thể nói yêu cầu của hắn cao đến mức dọa người.”

    “Cho nên, hắn mới có thể đứng ở đây biểu diễn.”

    “Ừm,” Phương Trác gật mạnh đầu, “Người đàn ông tập trung vào một mục tiêu nào đó là đẹp trai nhất.”

    Thấy ánh mắt Phương Trác lóe ra một tia tán thưởng, tâm tình Hạng Viễn có chút phức tạp, không phải thằng em mình đã bị Tiết Lâm thu phục rồi đấy chứ?

    Trong lúc Hạng Viễn rối rắm không biết có nên nói rõ chân tướng với Phương Trác hay không thì ca khúc cuối cùng của buổi biểu diễn đã được bắt đầu.

    Khác với không khí hân hoan vui vẻ của cả buổi diễn, kết thúc chương trình này, Tiết Lâm lại hát một khúc tình ca cực ngọt ngào.

    Ca khúc viết bằng tiếng Anh, Hạng Viễn và Phương Trác đều hiểu được. Đương nhiên, có hiểu hay không cũng chẳng phải vấn đề, mấu chốt là, diện mạo cùng với ánh mắt của Tiết Lâm. Thay đổi trang phục lấp lánh dùng để biểu diễn những khúc ca sôi nổi, Tiết Lâm chỉ mặc một bộ tây trang màu đen, lặng lẽ đứng trên sân khấu, ánh mắt, có thể nói là thâm tình tựa biển.

    “Vương tử! Vương tử!”

    “Điện hạ! Điện hạ!” Nhóm fan điên cuồng hét chói tai một lần nữa, tiếng thút thít dường như to hơn bất cứ lúc nào.

    “Đẹp trai quá!” Tuy đã nhìn thấy Tiết Lâm trong rất nhiều phong cách, nhưng hình ảnh đầy khí chất của một vương tử bước ra từ cung điện hoàng gia thế này, vẫn là lần đầu Phương Trác gặp được.

    Ánh mắt Tiết Lâm quá mức thâm sâu, khi Phương Trác đối diện với ánh mắt ấy, mặt mũi không khỏi đỏ rần.

    “Sau biết bao chờ đợi, cuối cùng em cũng tới bên anh.”

    “Muốn yêu em, nhưng lại không biết nên đối xử với em thế nào mới tốt.”

    “Có em bên cạnh, chẳng ngày nào là không hạnh phúc.”

    “Mỗi lần em mỉm cười, lòng anh đều lặng lẽ sướng vui, khi em thoáng nhíu mày, trái tim anh liền tan vỡ.”

    “Em yêu à, em có thể chấp nhận tình cảm của anh không?”

    Ngũ quan tinh xảo phối với giọng hát đặc biệt thâm tình, khiến cho đám fan có mặt tại hội trường nghe đến thực say mê. Phương Trác tựa hồ cũng bị thanh âm của hắn mê hoặc, trước ánh mắt sâu thẳm như muốn hút người vào của Tiết Lâm, cậu xấu hổ quay đầu sang bên.

    “Sao rồi?” Hạng Viễn phát hiện có điểm không thích hợp, vội vàng vỗ nhẹ bờ vai cậu.

    “Không có gì, ha ha.” Động tác này của Hạng Viễn đã thành công thức tỉnh Phương Trác. Thật đáng sợ, vừa bắt gặp ánh mắt thâm tình của người đàn ông kia, cậu còn tưởng hắn đang tỏ tình với mình chứ.

    Phương Trác chuyển rời ánh mắt, bắt đầu nói nói cười cười với Hạng Viễn ngồi kế bên. Thấy vậy, Tiết Lâm nhất thời suy sụp, là một nghệ sĩ, khả năng kiểm soát biểu tình của hắn cũng không tồi, nhưng kích thích vừa rồi quá lớn, nên hắn không khỏi biến sắc trong giây lát.

    Một màn này bị rất nhiều người thấy được, mọi người không biết đã xảy ra chuyện gì, còn tưởng hắn quá mệt mỏi rồi. Ca khúc kết thúc chương trình chấm dứt, tuy nhóm fan luyến tiếc vô cùng, song vẫn hô to bảo Sean điện hạ phải chịu khó nghỉ ngơi.

    “Chúc mừng! Chúc mừng! Hát hay lắm.” Gần đây việc ăn uống của Phương Trác chủ yếu dựa vào Tiết Lâm và dì giúp việc bán thời gian, hiện tại trong nhà không có người, cậu chỉ đành kéo Hạng Viễn đi tham gia bữa liên hoan sau biểu diễn của người nọ mà thôi.

    Toàn show sẽ được tổ chức ba lượt, cho nên bữa liên hoan hôm nay rất đơn giản, cơm nước xong xuôi mọi người đều lục tục tản đi.

    Mỗi buổi biểu diễn, cả nhảy cả hát ít nhất cũng mất hai ba tiếng đồng hồ, dù là người ngoài song Hạng Viễn cũng có thể nhận ra Sean mệt đang chết đi, đã thế cảm xúc còn tụt dốc không phanh nữa.

    “Anh, anh ăn no chưa?” Vừa lên xe, Phương Trác liền dựa vào người Hạng Viễn, nhỏ giọng hỏi dò, “Hay là chúng ta ra ngoài ăn thêm một chút?”

    “Làm sao? Tôi còn chưa đút no cậu à?” Nghe được lời Phương Trác nói, Tiết Lâm đang chụp mũ lên mặt nhắm mắt dưỡng thần đột ngột gạt mũ ra, ánh mắt rất thiếu thiện ý mà trừng cậu.

    “Khụ khụ…” Ý tứ sâu xa của lời này nghiêm trọng lắm nha, Hạng Viễn nhất thời bị sặc nước miếng.

    “Anh, anh làm sao vậy?” Phương Trác ngốc ngốc nhìn người này rồi lại ngó người kia, “Tiết Lâm, tôi chọc gì anh hả?”

    “Cậu!” Bao nhiêu lời hát nhu tình bị nghẹn mà trôi ngược vào trong bụng, Tiết Lâm buồn bực như muốn nổ tung, đây là lần đầu tiên hắn làm loại chuyện này trước mặt mấy vạn người đó, có biết không? Cậu cho rằng dễ dàng lắm hả? Mặc dù là ngôi sao đang nổi, nhưng hắn cũng phải đấu tranh tư tưởng thật lâu mới có dũng khí hát khúc tỏ tình với Phương Trác trước mặt bao người! Kết quả đối phương thế nhưng không thèm quan tâm tới, không thèm quan tâm tới, không thèm quan tâm tới!

    Tiết đại minh tinh uất ức đến tan nát cả cõi lòng, nhưng đối mặt với một Phương Trác quá đỗi ngây thơ, hắn lại luyến tiếc không muốn mở miệng trách cứ, ai bảo hắn lại yêu người ta trước làm chi? Tình yêu là như vậy đó, cho dù bạn có trả giá nhiều hơn chăng nữa thì cũng là chuyện của bạn thôi, nếu đối phương không yêu bạn, vậy liền không cần đáp lại bạn, đạo lý hiển nhiên mà!

    “Được rồi, đừng tranh cãi nữa, Tiểu Phương, anh không đói, không cần đi quán này quán kia, Sean cũng mệt mỏi rồi, cứ về nghỉ ngơi đi.” Thấy hai người mắt to trừng mắt nhỏ, khiến cho không khí trong xe dâng lên một trận khẩn trương, Hạng Viễn không thể không đứng ra hoà giải.

    “Anh, sao anh lại nói đỡ cho hắn chứ.” Phương Trác có chút bất mãn.

    Hạng Viễn ngẩng đầu nhìn trời, mày đã chọc Tiết đại minh tinh đến sắp phát điên rồi, giờ còn định thế nào nữa? Chẳng lẽ mày muốn thấy hắn biến thân tại chỗ thật à? Cậu vỗ vỗ bả vai Phương Trác, vô lực mà trấn an, “Anh biết mày là anh em của anh.” Cho nên anh mới che chở cho mày!

    “Hai người về nhà hả?” Hạng Viễn nhìn đường phố bên ngoài cửa sổ, khách khí nói, “Tôi muốn tới khách sạn, có thể tiện đường đưa tôi một đoạn không?”

    Mặc dù mang theo vệ sĩ, nhưng hoàn cảnh không quen, cậu cũng không muốn tự mình hành động.

    “Anh, anh không ở cùng em sao?” Ở H quốc mấy tháng, Phương Trác có thói quen ở nhà Tiết Lâm.

    Nhìn vào vẻ mặt đương nhiên của Phương Trác, Hạng Viễn đột nhiên nảy sinh ảo giác như thấy con ếch nhảy vào trong nồi nước nóng, em giai à, chẳng lẽ mày đã bất tri bất giác bị Tiết Lâm nuôi nhốt rồi sao? Thân làm anh trai, đột nhiên cậu có cảm giác nguy cơ, dứt khoát lôi kéo Phương Trác, kiên nhẫn khuyên nhủ, “Hiếm khi anh mới đến H quốc một lần, mày đến khách sạn ở cùng anh đi?”

    Ánh mắt giết người đánh úp lại đây một lần nữa, song Hạng Viễn đã miễn dịch rồi, dù sao thì ở trong lòng Phương Trác, cậu vẫn cứ quan trọng hơn Sean. Vì thế cho nên, bất kể Tiết đại minh tinh bực bội ra sao, cậu cũng chẳng ảnh hưởng chi hết.

    Mang theo một loại cảm giác hơn người quỷ dị, Hạng Viễn xuống xe định bước vào khách sạn.

    “Anh, anh chờ em một chút!” Tiết Lâm giữ không chặt cho nên Phương Trác nhanh chóng theo Hạng Viễn xuống xe. Hai người nói nói cười cười đi vào bên trong khách sạn, không bao lâu sau, chợt nghe một trận tiếng bước chân truyền đến từ đằng sau. Quay đầu nhìn lại, chỉ thấy một người đàn ông đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang kín mít đang lặng lẽ đi theo.

    “Anh điên rồi! Nhanh lên xe về nhà đi!” Phương Trác cuống quýt phất tay với Tiết Lâm.

    Tiết Lâm bất chấp, tiếp tục đi theo.

    “Về nhà!”

    “…” Trầm mặc, nhưng vẫn không chịu trở về.

    Muốn quậy cái khỉ gì đây hả! Hạng Viễn bất đắc dĩ nhìn Phương Trác đẩy Tiết Lâm trở về, lên tiếng, “Tiểu Phương, hay mày về với Sean đi.”

    “Sean?” Ở một chỗ rẽ khuất sau cây cột, một thân ảnh xa lạ chậm rãi đi ra, người đó đưa lưng về phía ánh sáng, nên không cách nào thấy rõ khuôn mặt, chỉ biết vóc dáng hắn nhỏ gầy, tựa hồ có chút ốm yếu.

    “Winsor?” Nghe được thanh âm vừa truyền tới, Tiết Lâm lập tức quay đầu, bất giác buông cánh tay Phương Trác ra, khó hiểu hỏi, “Sao cậu lại ở chỗ này?”

    “Nghe nói hôm nay cậu có show diễn?”

    “Đúng vậy, sớm biết cậu ở đây thì đã gửi vé mới cho cậu rồi, nhưng ngày mai và ngày kia vẫn diễn, cậu muốn tới xem không?” Có vẻ Tiết Lâm rất thân với người tên Winsor này, cả hai nói chuyện thân thiết như là bạn lâu năm, một chút cũng không hề gượng gạo.

    “Không được, tớ đến đây là vì có việc, lát nữa phải lên máy bay rời đi mất rồi.”

    “Cần tớ đưa cậu đi không?”

    “Không cần, tớ không muốn quấy rầy người khác.” Winsor nở nụ cười, theo từng bước tới gần, đường nét ngũ quan trên gương mặt hắn cũng được phơi bày trọn vẹn dưới ánh đèn. Con mắt Hạng Viễn càng mở lại càng lớn, cậu không dám tin mà nhìn người trước mặt, làm sao có thể? Người này, sao lại xuất hiện ở đây?

    Bởi vì kích thích quá độ, thân thể cậu không tự chủ được mà bỗng chốc run lên.

    “Mày, mày…”

    Phát hiện sự khiếp sợ của Hạng Viễn, Winsor nở nụ cười đầy ý vị sâu xa, “Cậu biết tôi à?”

    “Cậu, tôi…”

    “Hạng đại thiếu gia, đã lâu không gặp.”

    Chương 52: Ninh Vân Trạch

    “Anh, anh!” Thấy Hạng Viễn vẫn đang ngây ngẩn nhìn người đã đi xa nọ, Phương Trác nhịn không được vươn tay vỗ vỗ lên vai cậu. Hạng Viễn hoảng sợ, mãnh liệt xoay người né tránh bàn tay Phương Trác, người sau có chút nghi hoặc, ngốc ngốc nhìn cậu, hỏi thăm, “Anh, anh làm sao vậy?”

    “Không, không việc gì.” Thấy rõ trước mắt là anh em tốt nhất của mình, lúc này Hạng Viễn mới khôi phục tinh thần, thế nhưng sắc mặt vẫn có chút tái nhợt, hiển nhiên người vừa xuất hiện đã đả kích cậu không ít đâu. Hạng Viễn day day thái dương, dùng ánh mắt phức tạp nhìn Tiết Lâm, hỏi, “Tiết… Sean, sao ông lại biết người kia?”

    “Cậu đang nói Winsor à?” Phản ứng của Hạng Viễn quá lớn, ngay cả Tiết Lâm cũng phát hiện được sự khác thường của cậu.

    “Ừ, hắn có phải người C quốc hay không?”

    “Đúng.”

    “Tên… tiếng Trung của hắn là?”

    Ý thức được cậu muốn hỏi cái gì, Tiết Lâm mỉm cười, thản nhiên như thường mà liếc nhìn Hạng Viễn, chầm chậm đáp, “Cậu ấy là người của Ninh gia, tên tiếng Trung là Ninh Vân Trạch.”

    “Gì? Ninh gia?!” Hạng Viễn còn chưa lên tiếng, Phương Trác đã nhảy ra, “Sao anh lại qua lại với người của Ninh gia? Người kia là ai? Sao tôi chưa bao giờ gặp?”

    “Cậu ấy là con út nhà họ Ninh, khi còn bé thân thể đã không được tốt, cho nên vẫn luôn dưỡng bệnh tại L quốc.” Bởi vì người hỏi là Phương Trác, nên Tiết Lâm giải thích tỉ mỉ vô cùng, “Tôi và Winsor, à, Vân Trạch, còn có Bá Tường nữa, trước đều học ở L quốc, quan hệ cũng không tồi.”

    “Ba người các ông quen nhau?” Trong đầu Hạng Viễn bất chợt lóe lên một điều gì, nhưng nhất thời không nắm bắt được.

    “Quen chứ, lần trước tôi về nước cùng với Bá Tường mà,” Tiết Lâm không chú ý bản thân đã để lộ sơ hở trong lời nói, ngược lại còn hỏi Hạng Viễn, “Mấy năm nay Vân Trạch cơ bản là không về nước, làm sao cậu lại biết cậu ấy được?”

    Bởi vì rất thích Phương Trác, cho nên Tiết Lâm cũng tìm hiểu một chút về người bên cạnh đối phương, hắn biết Hạng Viễn luôn ở M quốc, mãi đến mùa hè vừa rồi mới hồi hương với tư cách là một sinh viên trao đổi. Mà Ninh Vân Trạch thì ở L quốc dưỡng bệnh quanh năm, trong khoảng thời gian Hạng Viễn ở quốc nội, hắn còn tới bệnh viện thăm người kia, lúc ấy cũng không thấy Vân Trạch có ý định về nước.

    Vì thế, vấn đề chính là, hai người chưa từng gặp mặt lại ở cách nhau nửa vòng trái đất, làm sao mới liếc mắt một cái đã nhận ra nhau? Hơn nữa tình huống lại vô cùng quái dị, sắc mặt Hạng đại thiếu gia tái nhợt, còn ánh mắt Ninh Vân Trạch thì biến hoá phi thường vi diệu. Nói không có ẩn tình, ai tin?

    Nghĩ đến chuyện Vân Trạch cố ý gọi điện thoại bảo mình về nước hồi mấy tháng trước, ánh mắt Tiết Lâm bỗng dưng thay đổi. Lúc ấy Vân Trạch chỉ nói với hắn rằng, nếu không về nước ngay, phương diện tình cảm sẽ phát sinh biến cố. Mà chuyện hắn thầm mến Phương Trác vốn là chuyện riêng, làm sao Vân Trạch lại biết được?

    Nếu lời này chỉ là đoán bừa, vậy chuyện Bá Tường đột ngột hồi hương nên giải thích thế nào? Hắn nhớ rõ rất rõ ràng, lúc ấy Bá Tường muốn lấy bằng tốt nghiệp ở L quốc, nhưng sau một buổi nói chuyện với Vân Trạch, người kia lập tức thay đổi chủ ý của mình.

    Rất nhiều chuyện, Tiết Lâm cảm thấy đáng ngờ, nhưng vì hắn là bạn của Ninh Vân Trạch, đối phương cũng chẳng hại gì mình, cho nên hắn vẫn luôn bảo trì trầm mặc mà thôi.

    Hiện tại thấy Hạng Viễn có phản ứng khác thường, nghi hoặc trong lòng Tiết Lâm càng ngày càng lớn. Có thể dựa vào bản lãnh để leo lên đến đỉnh vinh quang, hắn cũng không phải thằng ngốc, hắn biết nhất định có chuyện gì đó đang lặng lẽ phát sinh, chẳng qua là hắn nhìn không thấy cũng sờ không được.

    Cảm giác bất lực này đặc biệt khó chịu, Tiết Lâm nhìn Hạng Viễn, trong mắt ngập tràn dò xét cùng nghiền ngẫm.

    “Này! Anh nhìn anh Hạng của tôi làm gì!” Tiết Lâm còn không chưa nghĩ xong, Phương Trác đã mang theo biểu tình phẫn nộ mà vọt tới trước mặt hắn, “Lúc trước, khi anh đưa tôi rời C quốc, chẳng phải đã nói mình được Shirley nhờ cậy nên mới đặc biệt tới đón tôi sao? Thế nào mà bỗng dưng lại biến thành về nước cùng với Bá Tường hả?”

    “Tôi…” Tiết Lâm há hốc miệng, hắn đã quên mất chi tiết này.

    “Anh giải thích rõ ràng đi, rốt cuộc là có chuyện gì!”

    “Tôi, Tiểu Trác, tôi…”

    Bị người yêu chỉ ngực chất vấn, Tiết đại minh tinh cũng không chịu nổi. Phương Trác liên tiếp chọt chọt ngón tay, Tiết đại minh tinh cúi đầu, rất thiếu nguyên tắc mà lui về phía sau. Bộ dáng uất ức của hắn, quả thực khiến Hạng Viễn không đành lòng nhìn thẳng.

    “Này, bây giờ cũng muộn rồi, có việc gì hai người về nhà rồi nói tiếp đi.”

    “Anh, chẳng phải anh bảo em ở với anh sao?” Phương Trác lập tức nghiêng đầu.

    “Không cần, anh hơi mệt, mày về với Tiết Lâm đi, có gì ngày mai lại nói.”

    “Anh…” Phương Trác còn muốn nói thêm, nhưng lại thấy ông anh mình phất phất tay, mang theo vệ sĩ đi vào bên trong khách sạn.

    “Đều tại anh cả đấy!” Bị anh trai yêu quý phớt lờ, Phương tiểu thiếu gia trút hết oán khí lên mình Tiết Lâm. Người sau vốn đang đuối lý, nào dám phản kháng, cứ ngoan ngoãn mà chịu hai quyền của Phương Trác rồi mới mang người lên xe.

    Vào phòng khách sạn, Hạng Viễn cố gắng chống đỡ tinh thần sắp suy sụp.

    Bất kể thế nào, cậu cũng không ngờ lại gặp được Ninh Vân Trạch ở chỗ này. Cuộc chạm trán ngắn ngủi vừa rồi đã khiến những ký ức đớn đau của kiếp trước ùa về như nước lũ, thiếu chút nữa làm cậu hít thở không thông.

    “Quân Niên…” Hạng Viễn ôm di động, bất lực gọi.

    “Hửm?” Lúc này đã là đêm khuya, Tam gia đã thay áo ngủ chuẩn bị nghỉ ngơi, nghe được sự khác thường trong giọng nói của Hạng Viễn thì lập tức cảnh giác mà ngồi bật dậy, “Đông Đông, em làm sao vậy?”

    “Quân Niên, Quân Niên…” Bởi vì kích thích quá độ, Hạng Viễn đang rất lo âu, hệt như điên dại mà nặng nề gọi tên của Tam gia.

    “Đông Đông, đừng sợ, nói cho anh biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Lúc buổi biểu diễn mới bắt đầu Đông Đông còn vô cùng hào hứng, tại sao mới có mấy tiếng đồng hồ đã bị dọa thành như vậy rồi? Tam gia linh cảm sự tình không quá ổn, mở video call, dùng ánh mắt lo lắng nhìn chằm chằm Hạng Viễn, nói, “Đông Đông, nhìn anh này.”

    Bởi vì lo lắng cho mình, nên biểu tình vẫn luôn lãnh tĩnh của người đàn ông như phủ một tầng ái ngại, Hạng Viễn ngây ngốc nhìn hắn, một lúc lâu sau mới như người vừa tỉnh mộng, nói, “Quân Niên, em đã gặp Ninh Vân Trạch.”

    “Ninh Vân Trạch?” Tam gia ngẩn người, “Sao em lại gặp hắn?”

    “Em cũng không biết, ” Hạng Viễn uể oải đáp, “Em vừa được Tiết Lâm và Phương Trác đưa về khách sạn thì bất ngờ gặp hắn ở dưới lầu. Hắn hắn hắn… hắn nhận ra em!”

    “Trước kia hẳn là hai người chưa từng gặp nhau, đúng không?” Tam gia sắc bén nắm chắc điểm mấu chốt của sự việc.

    “Về lý thuyết thì đúng là như vậy,” Nhưng trên thực tế thì ai mà nói chắc được đâu, Hạng Viễn vò đầu, buồn bực tiếp lời, “Vấn đề là hắn đã nói với em một câu, hắn nói ‘Hạng đại thiếu gia, đã lâu không gặp!’ Anh nói đi, có phải hắn nhận ra em hay không?”

    Đã gọi là Hạng đại thiếu gia rồi, chẳng lẽ còn không nhận ra sao? Tam gia thấy Hạng Viễn tương đối hỗn loạn, chỉ đành kiên nhẫn trấn an, “Chì là một câu nói thôi, em đừng nghĩ ngợi nhiều quá.”

    “Làm sao mà không nghĩ được! Hắn là bạn của Tiết Lâm và Bá Tường, nếu em đoán không sai, việc Tiết Lâm cùng Bá Tường về nước chắc chắn có một tay hắn thúc đẩy! Anh nói đi, có phải hắn cũng…” Thiếu chút nữa lại phun ra hai tiếng ‘trọng sinh’, Hạng Viễn vội vàng phanh lại, đem hai tiếng đầy hoang đường kia nuốt trở vào, “Anh nói xem, có phải hắn cũng gặp được chuyện lạ gì không?”

    “Tỷ như nằm mơ?”

    “Đến lúc này rồi, anh còn nói giỡn!”

    Nhìn Hạng Viễn như con mèo xù lông lên với mình, Tam gia cười cười, chọt chọt vào mũi cậu ở trên màn hình, “Không đùa đâu, chỉ là anh đang đồng ý với suy nghĩ của em.”

    “Bảo Bá Tường và Tiết Lâm về nước trước, anh nói xem hắn muốn làm gì?” Hạng Viễn càng nghĩ càng sốt ruột, lo lắng hỏi, “Gần đây trong nhà không xảy ra chuyện gì chứ?”

    “Không có,” Tam gia lắc lắc đầu, “Trong nhà không có gì bất thường cả.”

    “Kiếp trước chính em đâm hắn chết, hắn tà ác như vậy, làm sao có chuyện không tìm em để báo thù!” Tâm tình Hạng Viễn phi thường bất ổn, vô tình đã nói về chuyện trọng sinh.

    Tam gia loáng thoáng nhíu mày, tuy rất giật mình nhưng hắn vẫn rất nhanh khống chế được cảm xúc, tỉnh bơ nói, “Không đâu, nếu hắn muốn động thủ, đã sớm có cơ hội rồi, cần gì chờ chờ đến tận bây giờ.”

    “Làm sao anh biết?”

    “Em còn nhớ chuyện trang web sữa bột không?”

    “Nhớ.” Bởi vì có được tin tức sớm từ chỗ Bá Tường, nên cậu mới kiếm được khoản tiền lớn.

    “Nếu hắn muốn hại em, vì sao còn bảo Bá Tường báo tin cho em chứ? Em ngẫm lại sự kiện kia đi, người chịu thiệt thật sự là ai?”

    “Là Hạng Tiêu à? Nhưng hắn có thù oán gì với Hạng Tiêu đâu?” Hạng Viễn khó hiểu.

    “Hạng Tiêu chỉ là một tên lâu la thôi, sau lưng hắn là ai?”

    “… Ninh gia?” Sau khi được Tam gia nhắc nhở, Hạng Viễn mới bừng tỉnh, “Ý anh là, người hắn hận nhất không phải em, mà chính là gia tộc của hắn?” Bởi vì bị gia tộc coi như người chết mà vứt bỏ, nên sau khi trọng sinh mới mang oán hận quay lại báo thù? Là thế… phải không?

    “Từ chút manh mối cỏn con rất khó xác định mục tiêu cuối cùng, thế nhưng, cho tới bây giờ, hắn vẫn không có ý định ra tay với em.”

    “Anh nói, bây giờ em an toàn?” Hạng Viễn không dám tin hỏi.

    “Đông Đông,” Tam gia nhìn bảo bối của mình, bất đắc dĩ thở dài, “Anh là chồng em, em phải tin anh.”

    Đậu má, kiếp trước ông đây bị anh vứt bỏ hai năm, hiện tại ông không thể tin anh được! Tuy biết Tam gia sẽ không hại mình, nhưng Ninh Vân Trạch đã triệt để gợi lên ký ức kiếp trước của Hạng Viễn. Cảm giác đắng cay khi bị vứt bỏ, bị vũ nhục, cùng đủ loại cảm xúc tiêu cực cứ thế dâng lên, Hạng Viễn cơ hồ không thể chịu đựng được nữa.

    Nhìn đứa nhỏ nhà mình hoang mang cắn cắn ngón tay, Tam gia lo lắng hỏi, “Đông Đông, hiện tại bên cạnh em có ai?”

    “Tiểu Vương, Tiểu Vương đi theo em.”

    “Gọi hắn vào với em đi, anh lập tức tới H quốc.” Nhìn ra trạng thái tinh thần bất ổn của Hạng Viễn, Tam gia thật sự không muốn để cậu một mình.

    “Anh đừng đến!” Nghe Tam gia nói muốn tới, Hạng Viễn phản bác thật nhanh, “Ninh Vân Trạch đã phát hiện ra em rồi! Nếu anh tới, không phải càng chứng minh sự tình có biến hay sao?”

    “Ngoan, không có việc gì,” Tam gia hạ giọng trấn an, “Anh lập tức sắp xếp máy bay, rất nhanh thôi, đừng sợ.”

    “Em không sợ!” Đầu ngón tay cũng đã hằn dấu răng rồi, nhưng Hạng đại thiếu gia vẫn còn cậy mạnh.

    Tam gia lo lắng trong lòng, nhưng ngoài mặt vẫn duy trì một nụ cười thực ôn nhu. Hắn vừa thay quần áo vừa dỗ dành Hạng Viễn, ý đồ khiến đứa nhỏ yêu thương tỉnh táo lại dần.

    Mặc dù sự trấn an của người yêu cũng có hiệu quả, nhưng vẫn không cách nào chân chính áp chế nội tâm khủng hoảng của Hạng Viễn. Rõ ràng cậu đã làm lại cuộc đời, rõ ràng đã không còn là một tên công tử bột nữa, rõ ràng đã chăm chỉ học hành cũng như nỗ lực dựng xây sự nghiệp, thế mà loại sự tình này, tại sao còn có thể phát sinh?

    Nếu gặp Ninh Vân Trạch muộn một vài năm, có lẽ Hạng Viễn đã có thể bình tĩnh hơn chút ít, nhưng ngay vào lúc cậu đang mãn nguyện bắt đầu cuộc sống mới, kẻ thù chân chính từ kiếp trước lại đột ngột xuất hiện. Càng làm Hạng Viễn bất an chính là, trí nhớ cũng như tài nguyên kiếp trước Ninh Vân Trạch nắm giữ hùng hậu hơn cậu rất nhiều. Gặp phải một đối thủ như vậy, Hạng Viễn không cách nào bình tĩnh, thậm chí cậu còn sợ hãi. Cậu sợ sẽ giẫm vào vết xe đổ kiếp trước lần thứ hai.

    Chương 53: Khúc mắc

    Khi Tam gia đuổi tới H quốc, trời đã tờ mờ sáng. Vì muốn có thể nhìn thấy đứa nhỏ thương yêu của mình sớm, hắn không tiếc vận dụng quan hệ, mượn một cái trực thăng bay thẳng đến sân thượng của khách sạn.

    “Đông Đông?” Cửa vừa mở ra, Tam gia liền nhìn thấy Đông Đông nhà mình co rúm trên ghế sa lông, ánh mắt mờ mịt nhìn ra ngoài cửa sổ. Trái tim không khỏi nhói lên một cái, hắn từng bước đến trước sô pha, cẩn thận vươn tay ôm lấy Hạng Viễn, “Đông Đông đừng sợ, anh đến rồi.”

    “Ừm.” Hạng Viễn lấy lại tinh thần, rúc vào trong lòng ngực hắn.

    “Đông Đông, chỉ là một Ninh Vân Trạch mà thôi, em không cần sợ thành như vậy.” Tuy mơ hồ biết về “cảnh trong mơ” của Hạng Viễn, nhưng Tam gia không đích thân trải qua giống như cậu, cho nên vĩnh viễn không ngờ được hành vi đuổi cậu về M quốc năm xưa sinh ra ảnh hưởng tâm lý lớn cỡ nào.

    Tự ti, nhạy cảm, thiếu tín nhiệm với mọi người, không phải Hạng Viễn không biết những cái đó là khuyết điểm, song có loại chuyện một khi trải qua, cả đời cũng sẽ không quên.

    “Đông Đông…” Nhận thấy cảm xúc đứa nhỏ không ổn định, ngoại trừ gắt gao ôm ấp cùng nhẹ nhàng an ủi, Tam gia thực không có biện pháp nào khác.

    “Quân Niên, hắn biết rất nhiều chuyện của tương lai.”

    “Thì sao?”

    “Anh, anh…” Hạng Viễn lắp bắp một lúc lâu, không dám tin mà nói, “Anh không sợ hắn sao?” Hắn chính là trọng sinh, trí nhớ lại tốt không gì sánh được, ngay cả vụ ô nhiễm sữa ngoại cũng có thể nhớ chuẩn xác cả thời gian. Mặt khác, nếu không có được lợi ích, chẳng lẽ Bá Tường và Tiết Lâm lại chịu nghe lời hắn sao?

    “Một thằng nhãi tầm tuổi em thôi, có gì phải sợ?” Tam gia nhéo nhéo chóp mũi cậu, buồn cười nói.

    “Hắn không giống em! Hắn mang theo ký ức của tương lai. Anh xem, tay hắn cũng duỗi đến H quốc rồi, ai biết hắn lại có cái mưu đồ gì cơ chứ.”

    “Em coi thường mình quá, Đông Đông,” Tam gia nhìn cậu, tỏ vẻ không tán đồng, “Có lẽ Ninh Vân Trạch rất lợi hại, nhưng có thêm trí nhớ của kiếp trước thì sao? Thế sự nào phải là bất biến, yếu tố mấu chốt quyết định thành bại chưa bao giờ nằm ở việc tiên tri, mà ở quyền thế, mưu tính cùng với lòng người.”

    “Nhưng không phải hắn đã thành công ám hại Ninh gia một lần rồi sao?”

    “Chỉ là trò vặt vãnh thôi, không cần để ở trong lòng.”

    “Thế nhưng…”

    Tam gia thấy cậu liên tiếp đâm đầu vào ngõ cụt, không thể không ôm lấy mặt cậu, kiên nhẫn khuyên nhủ, “Đông Đông, đầu tiên em cứ thả tim về lại lồng ngực đi, đừng nói hiện tại Ninh Vân Trạch không dám động vào em, mà dù hắn có muốn động, cũng phải hỏi ý anh trước. Anh không thể hứa hẹn quá nhiều, nhưng bất cứ kẻ nào muốn lấy mạng em, đều phải bước qua xác của anh đã.”

    Ha ha, Hạng Viễn nhìn hắn, cũng muốn cảm động lắm, nhưng cứ nghĩ đến kết cục bị xe đâm chết ở kiếp trước, cậu lại không cảm động nổi.

    Bầu không khí giữa hai người đột nhiên trở nên quỷ dị. Nhìn ra sự không tín nhiệm lập lòe trong mắt đối phương, Tam gia đau xót vô cùng. Hắn rũ mắt, gắt gao ôm chặt Hạng Viễn. Tuy không biết kiếp trước Đông Đông đã trải qua chuyện gì, nhưng ánh mắt ngập tràn hoài nghi kia, thật chẳng khác nào dao nhọn hung hăng đâm thẳng vào tim hắn.

    Hai người không ở lại khách sạn lâu, chờ khi cảm xúc của Hạng Viễn ổn định lại, Tam gia liền sai Tiểu Vương thu dọn hành lý, chuẩn bị về nước.

    “Anh!” Hạng Viễn vừa mới đi ra khỏi phòng, đã thấy Phương Trác kéo theo hành lý, vẻ mặt ấm ức từ trong thang máy bước ra.

    “Tiểu Phương?” Hạng Viễn lắp bắp kinh hãi, sáng sớm tinh mơ thế này, Phương Trác chạy tới đây để làm chi?

    “Anh, anh đây là…” Phát hiện Tam gia đứng bên người Hạng Viễn, lại thấy Tiểu Vương xách theo hành lý đứng phía sau, Phương Trác trợn tròn con mắt, “Anh muốn về nước hả?”

    “Đúng vậy.”

    “Anh về thì em phải làm sao?”

    “Chẳng phải mày cùng Tiết Lâm…”

    “Đừng nhắc đến thằng lừa đảo kia nữa!” Vừa nghe thấy tên của Tiết Lâm, Phương Trác lập tức xù lông, “Anh, anh biết không? Hắn thế nhưng đóng giả con gái để lừa em! Chẳng trách Shirley vẫn không hề liên lạc, thì ra từ đầu tới cuối Shirley thật đều ở L quốc, đại mỹ nữ đùa giỡn em lúc trước, căn bản không phải em gái hắn, mà chính là hắn!”

    “Hả, thật không?” Hạng Viễn đã sớm biết được chân tướng chỉ đành xấu hổ cười cười.

    “Một kẻ có nhân phẩm thấp kém, lừa gạt tình cảm… khụ, tình bạn của người khác như vậy, em phải tuyệt giao với hắn!”

    “Phải, phải.” Người nào đó bởi vì chột dạ mà liên tục hưởng ứng.

    “Được rồi, hai người muốn đứng trên hành lang nói chuyện sao?” Tam gia thấy đầu Hạng Viễn càng cúi càng thấp, không khỏi đi đến bên cạnh, ôm lấy thắt lưng cậu, “Sắp đến giờ rồi, chúng ta phải đi thôi.”

    “Anh, anh không thể ở lại với em mấy hôm à?” Phương Trác không dám làm càn trước mặt Tam gia, chỉ có thể liên tục nháy mắt với ông anh mình.

    “Hay là mày đi cùng anh luôn?” Kéo hành lý đến tìm nơi nương tựa, vốn chính là tình tiết bỏ nhà ra đi, nhỉ?

    Phương Trác do dự trong giây lát, nhưng cuối cùng vẫn đồng ý. Nếu không phải Hạng Viễn nhắc nhở thì suýt nữa cậu quên mất việc bản thân đã xuất ngoại mấy tháng rồi, cần phải trở về thôi.

    Đoàn người ngồi trực thăng bay thẳng đến sân bay, sân thượng rất cao, căn bản không ai phát hiện lúc ấy có một chiếc xe thể thao phóng như điên vào bãi đỗ xe của khách sạn.

    Trực thăng dần dần đi xa, đại minh tinh nào đó mất dấu người mình muốn theo đuổi, không khỏi oán giận mà vung mạnh cánh tay.

    Bởi vì trong lòng mang tâm sự, cho nên Hạng Viễn và Phương Trác im lặng suốt dọc đường đi. Tuy Tam gia lo lắng cho tình trạng của Hạng Viễn, song cũng biết khúc mắc không phải là thứ có thể tháo gỡ trong một sớm một chiều. Điều duy nhất hắn có thể làm, chính là yên lặng ôm chặt Hạng Viễn, dùng sự ủng hộ không tiếng động của mình để cổ vũ đối phương.

    Trải qua mấy tiếng đồng hồ di chuyển trên không, đoàn người bình an về đến thủ đô C quốc.

    Phái người đưa Phương Trác về nhà xong, Tam gia cùng Hạng Viễn cũng quay lại Dẫn Phượng hạng.

    “Hạng thiếu, cậu đã về rồi!” Hôm qua Tam gia đột ngột lên máy bay tới H quốc vào lúc nửa đêm, Chu quản gia liền hiểu sự tình có liên quan đến Hạng thiếu, vì vậy mà lo lắng đến mức cả đêm không ngủ. Hiện tại, thật vất vả mới đợi được hai vị chủ nhân bình an trở về, lão quản gia rốt cuộc có thể thở phào nhẹ nhõm một hơi, tươi cười tiến lên tiếp đón.

    “Chú Chu.” Hạng Viễn có chút mệt mỏi, nhưng vẫn cong cong khóe miệng mỉm cười.

    “Thiếu gia mệt lắm hả?” Chu quản gia xót xa nhìn cậu, lại nói, “Tôi đã dặn nhà bếp chuẩn bị cháo hải sản, trên lầu cũng xả nước ấm rồi, lát nữa cậu ăn chút cháo, lại tắm một lượt, bảo đảm sẽ thấy dễ chịu ngay.”

    “Cám ơn chú.” Trở lại Dẫn Phượng hạng, tâm tình Hạng Viễn mới bình ổn một chút. Khác với quan hệ chủ tớ ngày xưa, ở kiếp này, dường như đám người Chu quản gia kiên nhẫn với cậu hơn nhiều lắm, hiện tại quan hệ giữa cậu và mọi người không chỉ đơn thuần là chủ nhân và người giúp việc, ngược lại càng ngày càng giống thân nhân.

    “Thiếu gia, cậu quá khách khí rồi, mời cậu và Tam gia vào nhà trước đi.”

    Hạng Viễn gật gật đầu, xong liền bị Tam gia kéo vào. Trong phòng quả nhiên đã bày sẵn cháo hải sản vẫn còn âm ấm, mở cửa phòng tắm ra liền thấy hơi nước nghi ngút bốc lên ở bên trong.

    “Tắm rửa trước hay là ăn cháo trước?” Buổi sáng Hạng Viễn chưa ăn gì, Tam gia vẫn luôn vô cùng lo lắng.

    “Ăn trước rồi mới rửa ráy đi.” Hạng Viễn nghĩ đến Tam gia vì ở bên cạnh mình mà một hạt cơm cũng chưa bỏ bụng, không khỏi thẹn thùng, “Cùng ăn nhé?”

    Tam gia bưng cháo lên, nhướng mày mỉm cười, “Ăn xong thì cùng rửa ráy nhé?”

    “Rửa bát có được không?” Hạng Viễn trừng mắt liếc hắn một cái, tâm tình mình còn chưa ổn, thế mà đầu óc người đàn ông này vẫn tối tăm vậy được, thật là!

    “Nếu em đồng ý mặc tạp dề thì anh sẽ cân nhắc.”

    “Tạp dề?” Người nào đó còn chưa kịp phản ứng.

    “Đúng vậy,” Tam gia nghiêm túc gật đầu, “Chỉ mặc mỗi cái tạp dề trên người thôi.”

    Uỳnh — Hạng Viễn đỏ bừng mặt, một tay nắm chặt thìa, một tay chỉ vào mũi Tam gia, lắp bắp, “Anh anh anh… anh là đồ đại sắc ma!”

    “Cũng chỉ sắc với em mà thôi.” Tam gia cười khẽ, thấy mặt Hạng Viễn đỏ như có thể ốp trứng, còn không sợ chết mà cọ cọ lên đùi cậu một phen.

    “Em em em…” Hạng Viễn bị kích thích không nhẹ, rõ ràng vừa rồi bầu không khí còn ấm áp vô cùng, tại sao chỉ trong một nháy mắt, người đàn ông này đã dẫn dắt cậu tới phương diện kia rồi?

    “Em làm sao?” Tam gia tiếp tục khiêu khích.

    “Không thèm nói chuyện với anh nữa!” Ném thìa vào trong bát rỗng, Hạng Viễn thở phì phì mà đi vào phòng tắm. Nghe thanh âm đóng cửa vang lên, Tam gia nhẹ nhàng thở dài một hơi, bất kể thẹn thùng hay là tức giận, chí ít hiện tại Hạng Viễn đã khôi phục sức sống ban đầu.

    “Anh, anh bảo em nên làm gì bây giờ?” Hạng Viễn mới về nước được có mấy ngày, Phương Trác – tiểu đồng bọn của cậu đã tìm tới cửa.

    “Làm gì là làm gì?” Chuyện của mình còn chưa ra đâu vào đâu, Hạng Viễn làm gì có tinh lực đi quan tâm việc của Phương Trác.

    “Thì chuyện Tiết Lâm đó, hôm nay anh có xem tin tức không?”

    “Không xem.”

    “Tin tức nói hôm qua hắn ngã từ trên sân khấu xuống.”

    “Không thể nào?” Chẳng phải năng lực làm chủ sân khấu của Tiết đại minh tinh vô cùng cường hãn sao? Bỗng nhiên lại nghe được tin hắn ngã từ trên sân khấu xuống, Hạng Viễn cứ cảm thấy như nghe được một câu truyện cười.

    “Sao lại không? Đã nhập viện luôn rồi.”

    “Thế tức là show diễn kia không thể tiếp tục được?”

    “Anh nói gì vậy?” Phương Trác đỏ mặt tía tai nhìn cậu, “Anh không hỏi thăm thương thế của hắn à?” Cái vẻ mặt vui sướng khi người gặp họa kia thật là!

    “À ờ, thương thế của hắn ra sao?”

    “Em không biết.”

    “Mày cũng méo biết thế mà còn bảo anh hỏi?” Hạng Viễn phát điên, “Chẳng phải mày nói hắn lừa mày à? Thế thì hắn ngã liên quan mợ gì đến mày? Coi như đáng đời đi!”

    “Em…” Nghe Hạng Viễn nói thế, Phương Trác cũng có phần xấu hổ, “Đúng ha, em không nên quan tâm đến hắn.”

    Nhìn vào vẻ mặt không được tự nhiên của Phương Trác, Hạng Viễn bất đắc dĩ thở dài, “Được rồi, mày cũng đừng làm bộ nữa, nói đi, hắn bị thương có nặng không? Mày có muốn đi thăm hắn hay không?”

    “Em không muốn.”

    “Thật à?”

    “Thật.”

    Mày đã không muốn đi thì còn ở đây kể khổ với tao làm cái mẹ gì! May là gần đây tâm trạng Hạng Viễn không tốt cho nên sức sống không được dạt dào, nếu là bình thường, phỏng chừng Hạng đại thiếu gia đã sớm đạp cho tên nhóc kia một phát.

    “Anh, anh đừng hiểu lầm, chẳng qua em bị người đại diện của hắn gọi điện đến làm phiền, nên mới tìm anh thương lượng.”

    “Được rồi, mày muốn đi thì đi đi,” Hạng Viễn xoa xoa mặt, chậm rãi xoa cho bực bội trong lòng rớt xuống, “Tuy hành động lúc trước của Tiết Lâm không đúng, nhưng mấy tháng ở chung, hắn là người như thế nào có lẽ mày cũng rất rõ ràng.” Thế sự vô thường, ai biết ngày mai sẽ phát sinh cái gì? Không bằng quý trọng hiện tại trước mắt mình đi.

    “Em sẽ cân nhắc kỹ,” Phương Trác gật đầu, sau lại uể oải nói, “Anh, em không muốn có quan hệ đặc biệt với đàn ông! Anh nói xem, em có còn thẳng không?”

    Người ta vừa bị thương mày đã lo lắng bồn chồn, giờ lại còn hỏi mình có thẳng hay không? Hạng Viễn mặc kệ đối phương, thản nhiên mà ném xuống một câu, “Biến!”

    Phương Trác biến đi trong xoắn xuýt, Hạng Viễn nghiêng người dựa vào lưng sa lông, cong môi cười cười.

    “Cười cái gì mà vui vẻ thế?” Từ sau khi đón Hạng Viễn trở về, Tam gia không dám xa nhà quá lâu, chỉ cần có thời gian rảnh, liền ở lại bên cạnh cậu.

    Thế nhưng cái khúc mắc kia, thật sự rất khó tháo gỡ, trước đây không phải Tam gia chưa làm công tác tư tưởng cho Hạng Viễn, thế nhưng bóng ma trong lòng cậu quá sâu, rất khó mà xóa nhòa được.

    “Hình như Tiểu Phương có ý với Tiết Lâm.”

    “Hửm?” Tam gia nhíu mày, hoàn toàn không hứng thú với đời sống tình cảm của Phương Trác.

    “Tiết Lâm ngã từ trên sân khấu xuống, Tiểu Phương lo lắng lắm.”

    “Sao lại thế?” Vì chuyện của Ninh Vân Trạch mà mấy ngày nay Tam gia liền không được rảnh rỗi, hắn bắt đầu thu thập tin tức về bộ ba Ninh Vân Trạch, Bá Tường và Tiết Lâm. Trong đó, lý lịch của Tiết Lâm thực chói mắt, hệt như hoàng tử sân khấu bẩm sinh, người như vậy mà ngã trên sân khấu, đúng là nằm ngoài dự đoán của Tam gia.

    “Có lẽ bị kích thích vì chuyện Phương Trác bỏ trốn.” Nghĩ đến một nghệ sĩ cũng bởi ngã từ trên sân khấu xuống mà mất mạng nhiều năm về trước, Hạng Viễn không khỏi có chút thổn thức trong lòng, “Sinh mệnh vô cùng ngắn ngủi, lúc nào cũng có thể có bất trắc xảy ra, trước kia em cứ rối rắm chuyện Ninh Vân Trạch, có phải là đã sai rồi hay không?”

    “Sao em lại nghĩ thế?” Tam gia ngồi xuống bên cạnh cậu, nhẹ giọng trấn an, “Trải nghiệm nào cũng là chất xúc tác để người ta thêm trưởng thành, không có trải nghiệm, con người sẽ không thể lớn khôn. Đối với em mà nói, Ninh Vân Trạch chính là một bức tường chắn thật cao trên bước đường đời, chỉ có vượt qua nó, em mới có thể nhìn thấy thế giới rộng lớn bao la.”

    “Em có thể làm được không?” Người kia âm hiểm và cường đại đến thế.

    “Thử cũng chưa thử, làm sao em biết mình không có khả năng?”

    Chương 54: Hộ tống

    Ở nhà nghỉ ngơi khoảng chừng nửa tháng, cuối cùng cảm xúc của Hạng Viễn cũng ổn định lại.

    Đợt bảo vệ luận văn ở đại học H đã sắp cháy đến mông rồi, dù có luyến tiếc cỡ nào, cậu cũng không thể ở nhà thêm nữa.

    “Đông Đông, việc về M quốc đã chuẩn bị đến đâu rồi?” Trong video call, Tam gia quan tâm thăm hỏi.

    “Không có gì để chuẩn bị, mua vé máy bay nữa là lên đường thôi.” Hạng Viễn đặt điện thoại lên cái giá bên cạnh sô pha, vừa sửa chữa luận văn, vừa thỉnh thoảng ngẩng đầu nói chuyện với Tam gia.

    “Đừng qua loa như vậy, hành lý của em thu xếp xong chưa?”

    “Có chú Chu mà.” Lần này trở về vốn không định ở lại lâu, ban đầu cậu tính xem show diễn của Tiết Lâm xong sẽ bay thẳng về M quốc, ai ngờ nửa đường lại xảy ra chuyện Ninh Vân Trạch. Bởi vì vụ việc kia mang tới kích thích quá lớn, cho nên Hạng Viễn không thể không thay đổi lịch trình.

    Tam gia ở nhà với cậu nhiều ngày, thế nhưng Diệp thị quá mức khổng lồ, việc cần hắn xử lý cũng chẳng ít, lại không thể điều khiển từ xa thế mãi được, hơn nữa hôm qua còn có một cuộc đám phán rất quan trọng ở Australia. Vì thế cho nên, sau khi xác định Hạng Viễn có thể ở nhà một mình, Tam gia mới tâm không cam tình chẳng nguyện lên máy bay rời đi vào lúc nửa đêm.

    “Em định bao vào ngày nào? Anh xem có kịp trở về hay không.”

    “Ôi dào, hiện tại em đã không sao rồi, anh đừng lo lắng quá.” Lần này Tam gia đàm phán không quá thuận lợi, có lẽ sẽ phải kéo dài thêm mấy ngày. Trước đó Hạng Viễn vô cùng sợ hãi, nhưng trải qua một hồi công tác tư tưởng của Tam gia, còn có chuyện Tiết Lâm ngã bị thương gây kích thích, nên cũng chậm rãi nghĩ thoáng hơn.

    “Em định bay hôm nào?” Tam gia không cho cậu cơ hội khước từ, tiếp tục truy hỏi.

    Bị anh mắt chuyên chú của người đàn ông làm cho hết cách, Hạng Viễn đành xem lại ghi chép rồi thành thật trả lời, “Ngày mốt.”

    “Có lẽ anh không về kịp, được rồi, để anh sắp xếp người đưa em.” Lúc trước Hạng Viễn có đi đi về về một mình hắn cũng không quá bận tâm, nhưng thời gian gần đây cảm xúc của đối phương rất không ổn định, toàn thân bị vây trong cảm giác thiếu an toàn, Tam gia lại đang ở Australia xa vời vợi, tất nhiên là phải lo lắng hơn rồi.

    “Có Tiểu Vương đi theo mà, không cần bố trí thêm người nữa.”

    “Ngoan, lần này nghe anh.” Bình thường Tam gia phi thường cưng chiều Hạng Viễn, nhưng nếu dính đến những vấn đề mang tính nguyên tắc, hắn lại cường thế cực kỳ. Biết kháng nghị không có hiệu quả, Hạng Viễn cũng lười tranh cãi thêm, oán hận mà mắng một câu “Gà mái mẹ”, rồi tắt video.

    Sau khi cắt đứt cuộc gọi của Tam gia, Hạng Viễn ở nhà thêm một ngày. Sáng sớm ngày thứ ba, chị Lưu chuẩn bị cho cậu một bữa sáng thật là phong phú, Chu quản gia thì giúp cậu thu dọn hành lý, tài xế Trương rửa xe đến bóng loáng từ rất sớm rồi lặng lẽ lái tới trước cửa đợi chờ.

    “Chị Lưu, bữa sáng hôm nay ngon quá! Chị vất vả rồi!” Biết chị Lưu thức dậy chuẩn bị đồ ăn cho mình từ rất sớm, Hạng Viễn vui vẻ khen.

    “Thiếu gia khách khí quá, đây đều là việc tôi phải làm.” Được tiểu thiếu gia khích lệ, chị Lưu xấu hổ vò cái tạp dề, ngại ngùng nở nụ cười.

    “Thiếu gia, xe đã chờ sẵn ở bên ngoài, để tôi đưa cậu ra xe.”

    “Được ạ.” Hạng Viễn gật gật đầu, xong liền đi ra ngoài cửa, phía sau, Chu quản gia nhắm mắt theo đuôi, Tiểu Vương xách hành lý, sóng vai đi cạnh một vệ sĩ nữa.

    “Thiếu gia, mời lên xe.” Đến cửa, Chu quản gia tiến lên phía trước một, mở cửa xe.

    “Cảm ơn.” Hạng Viễn mỉm cười, vừa cúi người chui vào trong xe liền thấy bên trong đã ngồi sẵn một người, sau đó, con mắt cậu lập tức trợn tròn, “Sao cậu lại ở đây?”

    Nhìn vào vẻ mặt không dám tin của Hạng Viễn, Diệp Quan Đào chẳng biết phải nói gì, chẳng lẽ tiểu thẩm cho rằng hắn rất muốn ngồi ở chỗ này sao? Vỗ nhẹ lương tâm mình, hắn âm thầm gào thét: hắn – rất – rất – không – muốn – đó!

    Mặc dù là một người thừa kế được cả gia tộc kỳ vọng, nhưng hiện tại hắn căn bản không thể phản kháng an bài của chú ba. Nhìn tiểu thẩm do dự đứng ở ngoài xe cân nhắc xem có nên tiến vào hay không, Diệp Quan Đào cảm thấy phi thường thốn, thốn, thốn! Tuy nhiên, hắn vẫn nở nụ cười đặc biệt ôn hòa, lịch thiệp đến không chê vào đâu được, nói, “Là chú ba bảo tôi tới đón cậu, lên xe trước đã.”

    “À.” Thái tử gia đã lên tiếng, Hạng Viễn ngoan ngoãn ngồi vào trong xe. Cậu rất biết mình là ai, dù lúc trọng sinh hay chưa trọng sinh cũng không bao giờ ra vẻ ở trước mặt Diệp Quan Đào.

    Nhìn tiểu thẩm quy củ ngồi ở phía đối diện, Diệp Quan Đào có chút không được tự nhiên. Hôm qua khi chú ba gọi điện thoại tới, hắn còn tưởng mình đã nghe lầm, tuy biết đối với những chuyện về tiểu thẩm chú ba luôn có chút thất thường, song cái yêu cầu vô lý như kiểu bảo mình đưa tiểu thẩm về trường học này, cũng thực khiến người khó tiếp thu quá.

    Cũng may thế lực Diệp gia đủ lớn, tuy chú ba bất ngờ yêu cầu, nhưng vẫn có thể an bài cho mình một hành trình ổn thỏa.

    “À, cậu đưa tôi tới sân bay thôi, đúng không?”

    Nhìn vào vẻ mặt tràn ngập chờ mong cùng hy vọng vủa Hạng Viễn, Diệp Quan Đào bất đắc dĩ lắc lắc đầu, vô tình đánh tan ảo tưởng của cậu, “Ý của chú ba là, bảo tôi đưa cậu về M quốc.”

    “Cái gì?” Hạng Viễn ngoáy ngoáy lỗ tai, cho rằng mình đã nghe lầm. Đầu óc người đàn ông của mình có vấn đề gì không vậy? Chẳng phải chỉ là quay lại M quốc tham gia một buổi bảo vệ luận văn thôi sao? Có nhất thiết phải triệu hồi cả cháu trai lớn nhà họ Diệp tới hộ tống thế này hay không chứ?

    “Vé máy bay tôi cũng có rồi.”

    “Ơ, nhưng… cậu bận rộn như vậy…”

    “Lần này tôi đi công tác.”

    “À, vừa khéo, vừa khéo, ha ha.” Hạng Viễn căn bản không biết chuyến công tác này của Diệp đại thiếu gia là cưỡng chế, nên chỉ ngượng ngùng cười rồi lại lặng lẽ quay mặt ra ngoài cửa sổ.

    Đến sân bay, Hạng Viễn phát hiện Diệp đại thiếu thực không nói láo, bởi vì ở đó còn có vài đồng nghiệp đi cùng hắn tới M quốc lo công vụ nữa. Mọi người thấy bọn cậu tới, đều lễ phép chào hỏi một câu, Hạng Viễn ngại nói mình là tiểu thẩm của Diệp Quan Đào, chỉ có thể giả vờ thanh cao lãnh tĩnh, làm bộ như mình là bạn bè không quá thân thiết của Diệp đại thiếu gia.

    Lúc lên máy bay, Hạng Viễn thiếu chút nữa phải rơi lệ.

    Tam gia xót xa cậu, mỗi lần đi ra ngoài, nếu không phải dùng máy bay riêng đưa đón thì cũng là chọn ghế ngồi ở khoang hạng nhất, nhưng Diệp đại thiếu gia thì đang đi công tác, làm gì mà được đãi ngộ đặc biệt đâu, ngồi khoang phổ thông một chút là đến nơi rồi.

    “Hay là chúng ta đổi đi?” Mặc dù Hạng Viễn là “phu nhân” của Tam gia, nhưng trước mặt đại thiếu gia chính tông nhà họ Diệp, cậu thực không dám làm càn! Cậu một hình hưởng thụ ở khoang hạng nhất, trong khi đó cháu cả lại phải chịu khổ ở khoang phổ thông, nghĩ đến đây, cậu cảm thấy nước bọt cũng thật không dễ nuốt!

    “Ngài an tâm mà ngồi đi.” Diệp Quan Đào cười cười, uyển chuyển cự tuyệt đề nghị của Hạng Viễn. Tuy dọc đường hai người đều rất xấu hổ, nhưng đối mặt với một tiểu thẩm đơn thuần (ngu ngốc) như vậy, Diệp đại thiếu cũng không chán ghét nổi, chỉ có thể cảm thán, gu của chú ba thật kỳ lạ, nuôi dạy tiểu thẩm thành cái dạng này, cũng không biết là phúc hay là họa nữa.

    Hạng Viễn mang theo Tiểu Vương thấp thỏm ngồi ở khoang hạng nhất, tuy đã đi máy bay rất nhiều, nhưng cảm giác như ngồi trên một cái bàn chông thế này, vẫn là lần đầu tiên.

    “Hạng thiếu, hay để tôi đổi cho Diệp đại thiếu lên đây?” Thấy Hạng Viễn không được tự nhiên mà nhích tới nhích lui, Tiểu Vương vẫn luôn bảo trì trầm mặc nhịn không được lên tiếng.

    “Anh dám.” Hạng Viễn có thể chấp nhận ngồi ở khoang phổ thông, nhưng lại không nguyện ý cùng ngồi ở khoang hạng nhất với Diệp Quan Đào. Đối với cháu trai lớn đầy tài năng của nhà họ Diệp, cậu vẫn có cảm giác e dè, bây giờ đã đứng ngồi không yên, nếu thực sự phải ngồi chung với người nọ, chỉ sợ cậu sẽ muốn nhảy máy bay mất.

    Tiểu Vương không rõ tâm tư của Hạng Viễn, nếu cậu chủ đã không không đồng ý vậy thì thôi đi. Và thế là, hai kẻ kín miệng như hũ nút bắt đầu bảo trì trầm mặt, cực kỳ thống khổ vượt qua một chuyến bay dài.

    Chờ khi máy bay hạ cạnh, Hạng Viễn mới bị Tiểu Vương nhỏ giọng đánh thức.

    Bởi vì trước đó vẫn luôn trong trạng thái căng thẳng, cho nên bay được nửa đường, Hạng Viễn đã không chịu nổi nữa mà ngủ gật. Tiểu Vương thấy cậu ngủ sâu cũng không dám kinh động, về sau Diệp đại thiếu gia có chủ động tới xem tiểu thẩm nhà mình, nhưng cũng chỉ nói với Tiểu Vương mấy câu rồi lại trở về khoang.

    “Đến rồi à?” Hạng Viễn mơ màng mở mắt.

    “Đúng vậy, thiếu gia.”

    “À.” Hạng Viễn ngồi xuống, phát ngốc trong chốc lát, mới muộn màng lên tiếng hỏi, “Cháu Diệp… Khụ, Diệp Quan Đào đâu?”

    “Đại thiếu gia còn ở phía sau.” Trước khi máy bay hạ cánh, đại thiếu đã hẹn hắn ra ngoài sẽ liên lạc lại sau.

    Hạng Viễn ỉu xìu lên tiếng, chờ xuống khỏi máy bay, thừa dịp Diệp Quan Đào còn chưa ra, cậu vội vàng bật di động gọi điện thoại cho Tam gia, “Diệp Quân Niên anh điên rồi, anh bảo ai không bảo lại bảo Diệp Quan Đào đưa em là sao?”

    “Thế nào, nó gây khó dễ cho em à?” Cháu trai hắn không phải người như vậy mới đúng chứ!

    “Không phải, nhưng mà em cứ thấy hắn là lại sợ!”

    “Quan Đào cũng không biết ăn thịt người, em sợ cái gì,” Tam gia nhịn không được mà nở nụ cười, kiên nhẫn giải thích, “Anh bảo nó đi cùng em là vì có chút việc khác nữa, em đừng nghĩa quá nhiều.”

    “Em không nghĩ nhiều!” Người nào đó mạnh miệng nói.

    “Được được, Đông Đông của chúng ta là ngoan nhất,” Tam gia ôn hòa nói, “Quan Đào ra chưa? Bảo nó nghe điện thoại đi.”

    “Vẫn chưa, có việc thì tự anh gọi cho hắn đi.” Nói xong, cậu liền hung hăng dập máy, cùng lúc đó, Diệp đại thiếu tách khỏi các đồng nghiệp, lững thững đi tới phía sau lưng cậu: “…”

    Lần này Diệp Quan Đào đến M quốc quả thật có việc phải làm, sau khi đưa Hạng Viễn về căn hộ ở gần đại học H, hắn liền rời đi. Hạng Viễn cũng không biết hắn bận chuyện gì, chỉ biết không đến mấy ngày sau, hắn đã quay trở lại.

    “Ơ, cậu muốn ở chỗ này sao?” Hạng tiểu thẩm cẩn thận hỏi.

    Nhìn vẻ mặt giống như ước gì có thể rũ bỏ quan hệ của tiểu thẩm nhà mình, Diệp Quan Đào cảm thấy bất đắc dĩ vô cùng. Hắn tự nhận diện mạo mình không tệ, bình thường nhân duyên cũng tốt lắm, nhưng tại sao tiểu thẩm vừa thấy hắn liền như nhìn thấy mãnh thú và nước lũ vậy? “Andy, cậu cứ thoải mái đi, tôi thích phụ nữ mà.”

    “À.” Người nào đó xấu hổ cười cười.

    “Lát nữa máy bay của chú ba sẽ tới đây, tôi muốn chờ chú ấy.”

    “Hả? Sao anh ấy không bảo với tôi?” Người nào đó lập tức xù lông, tuy Diệp Quan Đào là cháu của Diệp Tam gia, nhưng cậu cũng là “phu nhân” của hắn kia mà, hắn không thông báo hành trình cho mình mà lại nói với cháu trai, hai người bọn họ rốt cuộc ai gần ai xa hả!

    Thấy Hạng Viễn thay đổi sắc mặt trong nháy mắt, Diệp đại thiếu không khỏi co rút khóe miệng, “Chẳng phải hôm qua cậu bận chuẩn bị luận văn sao? Chú ba lên máy bay gấp quá, không liên lạc với cậu được.”

    “Thế sao anh ấy không nói với Alley?”

    Bộ dáng tiểu thẩm phi thường đúng tình hợp lý, thấy thế, Diệp Quan Đào bỗng có chút cảm thông với ông chú của mình, nuôi vợ mà cứ như nuôi con nít, hẳn là bình thường chú ba cũng đau đầu không ít nhỉ? Song, căn cứ vào tính tình của tiểu thẩm, chắc chắn là hàng độc trong giới “phu nhân”, từ một khía cạnh nào, cũng xem như một loại mị lực đi.

    Tuy nhiên Diệp đại thiếu không tán thưởng loại mị lực này dù là một chút. Ngồi trên ghế sa lông, đối diện với “thân nhân” của mình, cái mặt na ôn hòa như gió mùa Xuân của Diệp đại thiếu gia cũng sắp không duy trì nổi, hai người mắt to trừng mắt nhỏ một hồi, cuối cùng Hạng Viễn bại trận chui vào phòng đọc sách.

    Bầu không khí xấu hổ không tồn tại lâu, Tam gia rất nhanh liền chạy tới, song hắn cũng không nói với Hạng Viễn nhiều, vừa đặt hành lý xuống đã vội thay quần áo, cùng Diệp Quan Đào đi ra ngoài.

    “Anh đi đâu?” Đến khuya Diệp Tam gia mới trở về, trên quần áo còn vương hơi rượu.

    “Tham gia một bữa tiệc, giới thiệu Quan Đào cho mấy người bạn lâu năm.”

    “Chẳng phải Quan Đào vừa đặt chân vào chính trường trong nước à? Sao còn phải làm quen với người ở đây?”

    “Nào có đơn giản như vậy,” Tam gia cười cười mà nhéo chóp mũi cậu, “Lần này bọn họ tới M quốc vì một nhiệm vụ cơ mật, thân phận Quan Đào đặc biệt, một khi lộ diện sẽ khiến đối phương nhận thấy được thành ý của chúng ta.”

    Hạng Viễn không có hứng thú với những vấn đề chính trị hại não ấy, búng búng vào áo Tam gia, cau mày bảo, “Anh không đi trêu hoa ghẹo nguyệt đấy chứ?”

    “Em ngửi đi này!” Tam gia ôm lấy cậu, mỉm cười vui vẻ, “Xem có thấy mùi nước hoa của phụ nữ hay không?”

    Hạng Viễn hệt như con chó nhỏ vùi mặt vào ngực hắn hít lấy hít để, “Anh tắm trước khi về nhà thì sao?”

    “Em có muốn kiểm tra không?” Tam gia ái muội mà ưỡn thắt lưng cọ cọ vào người cậu, “Mấy ngày trước em buồn bực không yên khiến anh tích trữ cả đống hàng tồn, nào, xem thử xem nó nhớ em biết bao nhiêu.”

    Chương 55: Người phát ngôn

    Tam gia bận rộn sự vụ, nhưng vẫn chờ Hạng Viễn bảo vệ luận văn tốt nghiệp xong mới cùng cậu về C quốc.

    “Ôi, cuối cùng cũng xong rồi, chỉ còn chờ lấy bằng tốt nghiệp nữa thôi.” Hạng Viễn vắt chéo chân ngồi trên ghế dựa rộng rãi, cười đến là thoải mái.

    Dù khoảng thời gian ở đại học A cậu rất chăm chỉ lên lớp, sau khi về M quốc cũng mời gia sư đến kèm cặp thêm, song cảm giác thành tựu của việc tự tay chọn đề, lại độc lập hoàn thành luận văn và thuận lợi bảo vệ này không phải thứ có thể dễ dàng dùng ngôn ngữ để hình dung.

    Kiếp trước, lấy được tấm bằng đại học A đều nhờ vào quan hệ của Tam gia, kiếp này, ấy vậy mà cậu có thể dựa vào nỗ lực bản thân mà tốt nghiệp đại học H danh danh giá giá. Mỗi khi nghĩ đến khoảnh khắc bản thân đứng trên bục, nghe giảng viên chủ khảo nói mình đã bảo vệ thành công, Hạng Viễn vẫn cảm thấy lâng lâng như đang nằm mơ vậy.

    “Nha, lần biện hộ này anh không lén đi cửa sau giúp em đấy chứ?” Vui sướng ngập tràn qua đi, mặt tự ti tiềm ẩn trong cậu lại từ từ hiển lộ.

    “Em nghĩ ở M quốc anh cũng thần thông quảng đại đến thế sao?” Tam gia xoa xoa đầu cậu, cười nói, “Yên tâm, anh không làm gì cả.”

    “Thật sao?”

    “Em không tin à?”

    “Em không thể tin được là mình lại có thể bảo vệ thuận lợi đến như vậy.” Rõ ràng hai kiếp đều ngu si dốt nát, thế nào mà giống như đột nhiên hack skill nhập được vào vai bác học vậy.

    “Em không biết đấy thôi, chứ trong mắt anh, một năm nay em đã cố gắng nhiều lắm.”

    “Thật hả?” Người nào đó cười đến con mắt cong cong.

    “Ừ.” Tam gia gật gật đầu, cúi người dùng miệng chặn cái miệng đối phương lại, Đông Đông cái gì cũng tốt, chỉ là quá mức khuyết thiếu tự tin.

    Bảo vệ luận văn xong chỉ còn chờ đến ngày phát bằng tốt nghiệp, Hạng Viễn không muốn nhàn rồi ngồi không ở nhà, cho nên bắt đầu tính toán chuyện gây dựng sự nghiệp sự lần thứ hai.

    “Tiểu Phương, mày làm sao đấy?” Hai người hẹn gặp ở quán cà phê, Phương Trác vừa tiến đến gục mặt xuống bán, bộ dáng tựa hồ không muốn sống nữa.

    “Không có gì.” Cậu ta hồi đáp qua loa.

    “Vài ngày trước đó chẳng phải mày đã tới H quốc sao? Vết thương của Tiết Lâm ổn chưa vậy?”

    “Không biết,” Phương Trác ngẩng đầu nhìn Hạng Viễn một cái, thấy trong mắt người kia tràn đầy tò mò cùng nghiền ngẫm thì chợt dời tầm mắt nhìn sang chỗ khác, “Hắn đang ở châu Mỹ biểu diễn còn gì? Sao mà không ổn.”

    “Hai người… cãi nhau?” Rõ ràng khi Tiết Lâm ngã từ sân khấu xuống thằng nhóc này còn lo lắng muốn chết, tại sao chỉ sau một chuyến đi thăm đã làm bộ như người xa lạ rồi?

    “Không cãi.” Phương Trác khoát tay, ngồi thẳng người dậy, “Không nói đến hắn nữa, nói kế hoạch của chúng ta đi.”

    “Trước khi anh đến M quốc chúng ta đã thương lượng xong rồi còn gì? Mảng ‘mẹ và bé’ có thể tạm thời gác lại, hiện nay quan trọng nhất là tấn công thị trường làm đẹp. Đây là báo cáo điều tra thị trường của anh ở M quốc, của mày đâu?”

    “Hả, cái gì?” Phương Trác mờ mịt.

    “Mày đến H quốc làm cái méo gì thế? Không phải là đi điều tra nguồn hàng à?” Chẳng lẽ là đi nói yêu đương với Tiết Lâm không thành?

    “Ở nhà, em quên mang theo.”

    Hạng Viễn quả thực muốn quỳ, lần gây dựng sự nghiệp thứ hai này chính là chuyện lớn liên quan đến tiền đồ của hai người, tại sao thằng nhóc họ Phương lại cứ như người mộng du, một chút cũng không biết coi trọng vậy?

    “Nếu mày và Tiết Lâm thật sự có vấn đề, vậy thì nên giải quyết sớm mới tốt.”

    “Em và hắn không có gì cả, anh đừng đoán mò.”

    “Vậy vấn đề về người đại diện của trang web beauty online…” Hạng Viễn vẫn chưa quên lời hứa hẹn của một đại minh tinh nào đó đâu.

    Phương Trác im lặng nhìn cậu một cái, thấp giọng đáp lời: “Đừng nghĩ nữa, khẳng định là không được.”

    “Ầy, không biết Phương Trác và Tiết Lâm có chuyện gì, nhưng bộ dạng của Tiểu Phương thật chẳng khác nào thất tình cả.” Về đến nhà, Hạng Viễn nhịn không được mà kể lể với Tam gia.

    Tam gia đang ngồi trên ghế sa lông đọc sách, thấy cậu một mình ôm gối lăn qua lăn lại bên cạnh cái ghế dài gần cửa sổ, không khỏi bật cười, “Tiểu Phương còn nhỏ, thất tình cũng là chuyện thường thôi mà?”

    “Nhưng nó là anh em của em đấy!” Hạng đại thiếu gia bất mãn.

    “Không thì em muốn thế nào? Chạy đến châu Mỹ đánh Tiết Lâm à?”

    “Thôi đi, bọn hắn náo loạn thành như vậy, cũng chưa biết ai khó chịu hơn ai đâu.” Tuy Hạng Viễn rất muốn thiên vị Phương Trác, nhưng nhìn vào biểu hiện lúc trước của hai người, cậu có cảm giác, trong cuộc chiến tình ái này, Tiết Lâm mới là bên yếu thế, “Đúng rồi, em phải lên mạng search thử xem gần đây Tiết đại minh tinh có động thái gì.”

    Thấy Hạng Viễn đứng dậy đi lấy máy tính bảng, Tam gia có chút ghen tuông, “Một nghệ sĩ mà thôi, em quan tâm hắn đến hắn như vậy làm gì?”

    “Trang web beauty của em sắp sửa lên sàn, trước đó hắn đã hứa sẽ làm người phát ngôn.” Một trang web mới, nếu muốn thu hút mọi người, quan trọng nhất chính là phải có yếu tố gây shock. Mà Tiết Lâm, những nơi khác không nói, chỉ riêng tại châu Á, hắn đã là nhân vật được chú ý hàng đầu, chỉ cần hắn xuất hiện trên trang web, đám chị em sẽ chạy đến mua hàng hệt như phát điên.

    “Không phải chỉ là một người phát ngôn thôi sao,” Tam gia bật cười, “Nói với Cố Dật Chu một tiếng, bảo hắn chọn một ngôi sao thích hợp cho em.”

    “Có miễn phí không?” Hạng Viễn vừa xem tin tức giải trí, vừa hỏi.

    “Trên thương trường nói chuyện kiểu thương buôn, em chiếm lợi của người ta thì định trả giá bằng cái gì hả?” Trong từ điển của Tam gia, những thứ có thể dùng tiền giải quyết đều là chuyện nhỏ, người có địa như bọn họ, không nguyện ý nhất chính là thiếu nợ kẻ khác nhân tình.

    “Được rồi,” Hạng Viễn bĩu môi, oán giận nói, “Không miễn phí thì sẽ phải trả tiền, công ty của em buôn ít lãi chẳng nhiều, liệu Cố Dật Chu có thể chiết…” Đang lúc than thở, bỗng cậu bị một tin tức hấp dẫn ánh mắt, “Ôi đệt, Tiết Lâm thế mà hẹn hò với một nữ nghệ sĩ cùng công ty!”

    “Hẹn hò?” Tam gia khẽ cười, “Em chắc không?”

    “Đích thân tới bệnh viện thăm nom, còn ngồi đợi hơn một tiếng mới ra ngoài, cho dù không phải hẹn hò thì cũng có chút ái muội, đúng không?”

    “Chưa chắc,” Tam gia đang xem sách, đầu cũng không ngẩng lên mà nói, “Chuyện trong giới giải trí rất khó xác định thật giả, đừng có cả tin.”

    “Dù sao hắn dính scandal với phụ nữ là hắn không đúng rồi,” Hạng đại thiếu gia đặc biệt dung túng người nhà, “Em nói, vẫn là Phương Trác làm đúng! Người đàn ông do dự chần chừ để phụ nữ thừa dịp chen chân, tất là không tin tưởng được!”

    “Rồi rồi, đừng nhớ thương hắn nữa.” Tam gia vẫy tay với cậu, Hạng Viễn cực kỳ tự giác mà chạy tới nằm bò lên đùi đối phương, một bên vỗ vỗ, một bên cau mày, nói, “Lần này thật sự phải làm phiền Cố Dật Chu rồi.”

    Với Hạng Viễn mà nói, đến tìm Cố Dật Chu xin chiết khấu vẫn là một việc tương đối xấu hổ, song, về phần Cố Dật Chu, có thể giúp đỡ “phu nhân” của Tam gia thì lại là một vinh hạnh cực kỳ.

    “Hạng thiếu, xin chào.” Bởi vì lần này là việc công, cho nên bọn họ hẹn gặp trong văn phòng của Cố Dật Chu, tinh thần Phương Trác không tốt lắm, nhưng vẫn đi theo cùng.

    “Phương thiếu, xin chào.” Cố Dật Chu vẫn luôn là người khéo léo, nhìn thấy Phương Trác, thực tự nhiên mà thân thiện mỉm cười.

    “Giám đốc Cố khách khí rồi.” Mấy năm nay Tinh Vũ Entertainment phát triển ngày càng mạnh mẽ, người có thể ngồi vững trên đỉnh cao của nền giải trí toàn C quốc, hiển nhiên Phương Trác không dám coi thường.

    “Được rồi, mọi người ngồi đi.” Hạng Viễn sống ở Dẫn Phượng hạng lâu ngày, trên phương diện đối nhân xử thế ít nhiều cũng lộ ra vài phần hơi hướng của kẻ có địa vị cao. Tuy Cố Dật Chu rất trâu bò, nhưng xét trên phương diện khí thế, Hạng Viễn cũng không kém bao nhiêu cả.

    Vài người lần lượt ngồi xuống theo tứ tự chủ – khách, bởi vì trước đó đã tiến hành nghiên cứu, cho nên về việc chọn người phát ngôn, bọn Hạng Viễn đã khoanh vùng được phạm vi. Trọng điểm của lần đàm phán này chỉ là chọn ra một người cụ thể, cùng với thỏa thuận vấn đề catse thôi. Mặc dù Hạng Viễn là tam phu nhân của nhà họ Diệp, song trên thương trường phải nói chuyện kiểu làm ăn, nên Cố Dật Chu sẽ không nhượng bộ nhiều. Các minh tinh đều có giá trị riêng, trả công quá thấp, mặt mũi họ cũng không giữ được.

    Vào lúc mấy người đang thương lượng, bỗng thư ký của Cố Dật Chu gọi điện thoại nội bộ tới, báo cáo có người xin gặp.

    “Ai?” Cố Dật Chu nhàn nhạt hỏi.

    Sau khi nghe được cái tên đầu dây bên kia báo lại, Tổng giám đốc Cố vẫn luôn lãnh tĩnh cũng nhịn không được mà sửng sốt vài phần. Hắn liếc nhìn Hạng Viễn theo bản năng, có chút do dự nói, “Hạng thiếu, Mạnh Thư Phàm đang ở bên ngoài.”

    “Mạnh Thư Phàm?” Hạng Viễn nhíu mày, suy nghĩ hồi lâu mới nhớ ra người nọ là ai. Cậu đưa mắt ra phía cửa, bất mãn hỏi, “Cậu ta tới làm gì?”

    Phát hiện Hạng Viễn không vui, Cố Dật Chu vội vàng nói, “Để tôi bảo cậu ta đi.”

    “Thôi,” Hạng Viễn khoát tay, “Bảo cậu ta vào đi.” Năm đó Tam gia gây sức ép cho họ Mạnh thảm đến như vậy, không ngờ hiện tại đối phương còn dám tìm tới trước mặt mình, bỗng nhiên Hạng Viễn thấy người kia rất là có dũng khí.

    “Chào Tổng giám đốc Cố, chào Hạng thiếu gia.” Mạnh Thư Phàm vừa vào cửa, đầu tiên là cúi người hai cái để chào hỏi, xong lại phát hiện bên cạnh Hạng Viễn còn có một người, vì thế lại vội vàng cúi thêm một cái nữa.

    Người đại diện đi theo phía sau cậu thấy thế cũng kinh ngạc vô cùng. Một năm nay Mạnh Thư Phàm hot lên rất nhanh, sau khi tách khỏi nhóm SKY, sức hút của cậu ta chẳng những không giảm, mà ngược lại thăng cấp, thông qua hai bộ phim điện ảnh, cậu thành công ngoi lên top đầu những sao nam trẻ tuổi. Việc này tất nhiên có công nâng đỡ của công ty, nhưng sự nỗ lực của bản thân Mạnh Thư Phàm cũng là không thể thiếu được.

    Còn nhớ khi nhìn thấy Mạnh Thư Phàm lần đầu tiên, người kia uể oải chán chường tựa như chẳng làm được gì ra trò nữa. Nếu không phải giám đốc Cố cung cấp đầy đủ tài nguyên, người đại diện cũng không muốn dẫn dắt cậu. Nhưng, ai mà ngờ được cá khô lại có thể trở mình? Thấy Mạnh Thư Phàm mỗi ngày một tốt dần lên, nhìn cậu ta thâu đêm suốt sáng tập kịch bản, rồi lại chứng kiến cậu vì một cảnh quay mà bị hắt mấy chục bát nước lạnh…

    Nghệ sĩ chuyên nghiệp như vậy, khiến người đại diện cũng không khỏi động tâm. Tuy không biết Mạnh Thư Phàm đã trải qua cái gì, nhưng một người có thể nhanh chóng đứng lên từ nghịch cảnh, chắc chắn sẽ có tiền đồ rạng rỡ sáng tươi.

    Trong con mắt của người đại diện, Mạnh Thư Phàm hiện tại đã có đủ cơ sở để mà kiêu ngạo, nhưng không ngờ sau khi nhìn thấy đám người Hạng Viễn ở đại sảnh công ty, người này thế nhưng lập tức thay đổi hành trình, đuổi theo bọn họ với văn phòng của Tổng giám đốc Cố.

    “Tiểu Mạnh, ngồi đi.” Cố Dật Chu dùng cằm hướng về phía cái sô pha đơn bên cạnh.

    “À vâng.” Mạnh Thư Phàm thấp thỏm nhìn Hạng Viễn, thấy đối phương không tỏ vẻ gì, mới khẩn trương ngồi xuống ghế. Từ tư thế ngồi, hiển nhiên thấy cậu ta rất không thoải mái.

    “Cậu tìm tôi có việc gì?” Hạng Viễn đánh giá người đối diện vài lần, phát hiện họ Mạnh kia da bóng thịt mềm, khí chất ôn hòa nhu nhuận, có vẻ sống cũng không tồi.

    “Tôi nghe nói ngài tới bàn chuyện người phát ngôn, à…” Mạnh Thư Phàm câu nệ cười cười, có chút ngại ngùng nói, “Tôi muốn hỏi xem mình có thể có được cơ hội này không.”

    “Catse làm người phát ngôn cho công ty chúng tôi rất thấp.”

    “Tôi thì, không cần tiền cũng được.”

    “Vì sao?” Không có chuyện mà xum xoe chẳng phải kẻ gian cũng là đạo tặc, Hạng Viễn không muốn bị họ Mạnh này bắn tỉa phía sau đâu.

    “Hai bộ phim điện ảnh trước đó tôi tham gia đều nhờ ngài chiếu cố, tôi vẫn luôn muốn tìm cơ hội báo đáp ngài, nghe nói ngài ở chỗ này, cho nên tôi mới mặt dày tìm đến.” Trải qua một năm tắm trong điện ảnh và truyền hình, Mạnh Thư Phàm từ từ ý thức được tầm quan trọng của việc có chỗ dựa sau lưng, Cố Dật Chu đồng ý cho cậu cơ hội, nghe nói là vì vị Hạng thiếu trước mặt đây đã có lời.

    Tiến vào làng giải trí, ai lại không có tham vọng thành sao? Nhưng diễn viên xuất thân từ trường lớp chính quy nhiều như vậy, người có diện mạo ưu tú cũng chẳng ít chút nào, cho nên, nếu muốn lên top, chỉ có năng lực thôi là không đủ. Càng lên cao, lại càng hưởng thụ được khoái cảm ngàn sao vây quanh trăng sáng, Mạnh Thư Phàm không dám đánh cuộc tính nhẫn nại của Cố Dật Chu, chỉ có thể mặt dày đi tạo quan hệ với những nhân vật tai to mặt lớn.

    “Cậu muốn làm người phát ngôn cho công ty chúng tôi? Miễn phí?”

    “Đúng.”

    “Tiểu Phương, mày cảm thấy thế nào?” Hạng Viễn không ở quốc nội lâu rồi, cũng không rõ về sức hút của Mạnh Thư Phàm cho lắm.

    “Em không có ý kiến.” Kỳ thực ngay từ đầu đội kế hoạch đã đề xuất Mạnh Thư Phàm, nhưng Phương Trác sợ Hạng Viễn có khúc mắc trong lòng nên mới âm thầm bác bỏ mà thôi.

    “Vậy thì,” Được miễn phí ai lại không cần, Hạng Viễn quyết đoán định đoạt, “Chọn cậu đi.”

    Chương 56: Họp báo

    “Nghe nói em chọn Mạnh Thư Phàm làm người phát ngôn?” Hạng Viễn mới vừa vào vừa, Tam gia đã đảo mắt nhìn tới.

    “Ơ? Sao hôm nay anh về sớm vậy?” Hạng Viễn đang chuẩn bị đổi giày, nghe được tiếng nói của Tam gia, vừa kinh ngạc lại vừa vui sướng mà quay đầu hỏi.

    Tam gia bị cậu chọc cười, chút cảm giác không thoải mái trong lòng nhanh chóng được vẻ mặt hớn hở của người yêu xua đi mất. Hắn đứng lên, đến tủ để giày lấy dép lê cho Hạng Viễn, cười nói, “Gần đây chẳng phải anh đều về nhà rất sớm sao? Có gì mà kinh ngạc?”

    “Nhưng hiện tại mới bốn giờ thôi!” Hạng Viễn trở về ngay sau khi ký hợp đồng với Mạnh Thư Phàm, tuy lúc trước Tam gia không về nhà muộn, nhưng cũng phải sáu bảy giờ chiều. Lúc này, nhìn vầng thái dương còn tỏa sáng chói lọi bên ngoài cửa sổ, đích thực Hạng Viễn có chút không dám tin.

    “Hôm nay xong việc sớm.” Tam gia giải thích, “Anh nghe Cố Dật Chu nói em đã trở về, nên cũng về nhà luôn.”

    “Anh liên hệ với Cố Dật Chu à!” Hạng Viễn gật gật đầu, chẳng trách vừa về đến nhà đã thấy vẻ mặt lão già này không đúng lắm, “Lần này Mạnh Thư Phàm chủ động tìm tới cửa, cho nên em liền…” Thấy sắc mặt Tam gia vẫn chưa trở lại bình thường, Hạng Viễn vội vàng lớn tiếng quát nạt, “Người nọ là do anh trêu chọc trước, em đã không tính toán hiềm khích khi xưa mà sử dụng cậu ta, anh còn dám mặt nặng mày nhẹ với em à!”

    Cái bản lĩnh đổi trắng thay đen này… Sặc, Tam gia lắc lắc đầu, bất đắc dĩ hỏi, “Anh mặt nặng mày nhẹ với em bao giờ?”

    “Vậy sao vừa vào cửa anh đã chất vấn em?”

    “Chỉ là thăm hỏi bình thường thôi,” Tam gia vuốt lông cho người nọ, kiên nhẫn hỏi, “Chẳng phải chỗ Cố Dật Chu có rất nhiều người sao? Vì cái gì lại muốn dùng hắn?”

    “Em, em…” Hạng Viễn không muốn nói, hễ cứ nhìn thấy Mạnh Thư Phàm là sẽ nghĩ tới những ngày tháng giãy dụa cầu sinh trước đây của bản thân mình. Cậu không thông minh, cũng chẳng biết phán đoán lòng người, nhưng khi gánh nặng áo cơm đè xuống đôi vai, chỉ cần không phải vứt bỏ tôn nghiêm thì việc gì cậu cũng sẽ liều mình thực hiện, so ra, thật giống hành động một lòng cầu cơ hội của Mạnh Thư Phàm.

    Bản thân được trọng sinh, Ninh Vân Trạch hình như cũng trọng sinh, cậu không biết chuyện ấy sẽ ảnh hưởng thế nào tới tương lai, nhưng kiếp trước Mạnh Thư Phàm là ảnh đế, hơn nữa hiện tại người nọ cũng đã trở nên rất kiên định rồi, nếu có thể, vẫn không nên khiến cuộc đời đối phương lệch khỏi quỹ đạo ban đầu quá.

    “Em làm sao?” Đợi một hồi lâu cũng chưa nghe được đáp án của đối phương, Tam gia không khỏi chọt nhẹ vào mặt cậu.

    “Có nói anh cũng chẳng hiểu đâu, không thèm nói chuyện với anh nữa.” Hạng Viễn đẩy tay hắn ra, ngạo kiều bảo, “Nhưng em cảnh cáo anh, không được dây dưa với họ Mạnh kia đấy nhé, có hiểu không?”

    Tam gia đỡ trán, “Bảo bối, lần này là em trêu chọc hắn trước.” Anh còn chưa kịp khởi binh vấn tội cơ mà?

    “Trêu chọc cái con khỉ!” Hạng Viễn bất mãn mà trừng mắt nhìn hắn, vung tay đẩy Tam gia ngã xuống ghế sa lông, đặc biệt khí phách ngồi lên đùi hắn, lẩm bẩm, “Kỳ thực, đến giờ phút này, Mạnh Thư Phàm gì đó đều không phải vấn đề.”

    “Hửm?” Hiếm thấy Hạng Viễn nói ra một lời cảm tính như vậy, Tam gia nhướng mày, chậm rãi mỉm cười.

    “Vẻ mặt của anh là thế nào đây?” Thấy Tam gia cười, Hạng Viễn lại không vui. Cậu tóm lấy bả vai đối phương hung hăng lay lay lắc lắc, “Em nói không đúng à? Chỉ cần tình cảm chúng ta tốt, đừng nói một Mạnh Thư Phàm, kể cả mười tám thằng ảnh đế hợp sức lại cũng không chia rẽ được, có phải không?”

    “Phải phải phải, Đông Đông nhà chúng ta còn mạnh mẽ hơn đám ảnh đế với ngôi sao kia nhiều, anh nhìn bọn họ mãi cũng chẳng có cảm giác gì, nhưng em vừa nhào lên một cái đã muốn…” Hạng Viễn vẫn luôn ngồi khóa trên đùi Tam gia mà cọ qua cọ lại, vốn cậu không có tâm tư song Tam gia thì lại khác.

    “Đầu óc anh toàn là tư tưởng đồi bại! Đồ đại sắc ma!” Bị vật thể cứng rắn nào đó chọt chọt chọt, Hạng Viễn nhảy dựng lên như là lửa cháy đến mông, “Anh không thể nghĩ đến những cái khác được à?”

    “Anh vốn không nghĩ gì cả,” Tam gia phi thường ủy khuất, “Nhưng vì em cứ cọ cọ lên người anh…”

    “Anh anh anh…” Khoảnh khắc giao lưu tình cảm tốt đẹp cứ thế bị người đàn ông kéo đi lệch hướng, Hạng Viễn đặc biệt không hài lòng, đặt mông ngồi xuống cái ghế sa lông bên cạnh tự sinh hờn dỗi.

    “Giận rồi?” Vợ giận, đương nhiên chồng phải nhanh chóng dỗ dành.

    “Hừ!” Người nào đó ngạo kiều quay đầu đi.

    “Vừa rồi anh chỉ đùa với em thôi,” Tam gia mang theo nụ cười đầy cưng chiều, ngồi xuống bên cạnh cậu, “Cả ngày nghĩ đến mấy cái linh tinh là anh không đúng, nhưng đó cũng là phương thức biểu đạt tình cảm độc đáo của anh.” Cũng chỉ khi ở trước mặt Hạng Viễn, Tam gia mới có thể đùa giỡn hạ lưu như vậy, phải biết trong con mắt người ngoài, hắn lúc nào cũng nghiêm túc đĩnh đạc, khí thế cường đại vô cùng. Nói tóm lại, người khác muốn thấy hắn biến sắc còn khó, chứ nói chi đến một mặt gian tà này.

    Thấy Tam gia ăn nói nhỏ nhẹ khiêm nhường lại không ngừng dỗ dành xoa dịu, sắc mặt Hạng Viễn cũng tốt hơn nhiều, “Kỳ thực em cũng không phải loại người xét nét xăm soi, đúng không?”

    “Đúng đúng.” Vợ đang tức giận, cho nên vợ nói cái gì cũng là chân lý.

    “Giữa vợ chồng… Khụ, giữa chồng chồng với nhau, giao lưu tình cảm là rất cần thiết, đúng không?”

    “Tất nhiên là đúng rồi.”

    “Vì để chứng minh anh thực sự nghĩ như vậy, đêm nay chúng ta chia phòng mà ngủ, nhé.”

    Tam gia: “…”

    Hai người rốt cuộc có phân phòng hay không, thì cũng phải là tình thú nho nhỏ của cặp chồng chồng.

    Phương diện gia đình tương đối hài hòa, nhờ thế mà Hạng Viễn có đầy đủ thời gian để đi gây dựng lại sự nghiệp. Có kinh nghiệm từ lúc trước cho nên lần này công ty cậu được thành lập rất nhanh, so với nguồn tài chính hạn hẹp khi làm web sữa thì tài lực của web mỹ phẩm dư dả hơn rất nhiều.

    Tuy trong tay có tiền, thế nhưng Hạng Viễn cũng không tiêu loạn, phần lớn tài chính đều chi cho việc thiết kế trang web và nhập hàng. Bởi vì tiết kiệm được tiền thuê ngôi sao làm người phát ngôn, nên cậu cũng mạnh tay chi thêm một chút vào các phương thức truyền thông khác.

    Đương nhiên, có Mạnh Thư Phàm làm người đại diện, trang web beauty online còn chưa chính thức lên sàn cũng đã trở thành từ khóa được tìm kiếm hàng đầu trên Internet rồi.

    “Anh, sao anh không đi mà lại bắt em đi?” Bởi vì mời Mạnh Thư Phàm làm người phát ngôn, cho nên công ty bọn họ phải hợp tác với Tinh Vũ Entertainment mở một cuộc họp báo. Động thái này cũng coi như tạo thế cho trang web beauty, nhưng vì thân phận và tính cách có nhiều giới hạn, Hạng Viễn rất không nguyện ý xuất đầu lộ diện, đành phải giao nhiệm vụ vĩ đại ấy cho Phương tiểu thiếu gia.

    “Mày điển trai, da lại đẹp, đứng cạnh Mạnh Thư Phàm cũng không kém cỏi chút nào, thời khắc mấu chốt, mày không xuất hiện thì ai xuất hiện nữa?” Hạng Viễn nói như thể đương nhiên.

    “Gì?” Phương Trác phút chốc mở to hai mắt, cậu thừa nhận bộ dạng của mình cũng tàm tạm, nhưng nói đến điển trai, cậu lại có thể qua mặt ông anh nhà mình sao? “Anh, anh đừng hại em! Em không dám đi lên.”

    “Không dám cũng phải lên,” Hạng Viễn chuyên quyền nói, “Về sau vấn đề đối ngoại tuyên truyền của công ty đều do mày phụ trách, hiện tại phải bắt đầu luyện tập.”

    “Anh đây là không có trâu bắt chó đi cày đúng không hả!” Phương Trác buồn bực, chẳng biết hiện tại mới đi bồi dưỡng một giám đốc truyền thông có còn kịp hay không.

    “Hôm nay là buổi họp báo đầu tiên của trang web mỹ phẩm, mày không lên thì ai lên?” Hạng Viễn liếc cậu ta một cái, lại nói, “Người sáng lập lên đài đại biểu cho thành ý của công ty, đi mau, trước làm quen với kịch bản một chút, lát nữa đừng có rụt rè, cũng đừng bị Mạnh Thư Phàm đè bẹp.”

    “Anh, anh có lương tâm không đấy? Tốt xấu gì Phương thiếu em cũng có chút danh tiếng ở chốn kinh kỳ, vậy mà anh lại so sánh em với một tiểu minh tinh hả?”

    “Chú ý ngôn từ của mình đi, về sau Mạnh Thư Phàm sẽ là đối tượng hợp tác của chúng ta đấy, hiểu không?”

    “Hiểu, em hiểu, chính là muốn biểu đạt sự coi trọng công ty dành cho hắn thôi,” Phương Trác liếc mắt xem thường, cầm kịch bản chương trình đi ra bên ngoài, “Em tìm một chỗ đọc qua đã, kiểu gì cũng phải khiến đám người của giới giải trí giật mình.” Tốt xấu gì cậu cũng ở cạnh đại minh tinh suốt một thời gian, chắc chắn không đến nỗi không biết xem kịch bản.

    Song vừa nghĩ đến tên đại minh tinh mới dính scandal với sao nữ kia, tâm tình Phương Trác lại trùng xuống.

    Buổi họp báo rất thành công, Mạnh Thư Phàm không chỉ dốc sức tuyên truyền trang web mỹ phẩm mà còn tỏ vẻ mình và CEO công ty là bạn tốt. Để đáp lại tình cảm của đám fan, lần này hắn không thu phí phát ngôn, mà dùng chính khoản tiền đó để phát động một hoạt động nho nhỏ có tên là “Tiểu Mạnh giúp giấc mơ làm đẹp của bạn trở thành sự thật”.

    Hoạt động ấy nhằm giảm giá cho hai nghìn bộ sản phẩm trang điểm nhập ngoại với slogan hài hước: “Sự xinh đẹp của bạn là thành tựu của Tiểu Mạnh”, thời gian diễn ra sự kiện sẽ được tuyên bố trong buổi họp báo, cùng lúc đó trang web beauty online cũng chính thức lên sàn.

    Vì người phát ngôn là bạn tốt của CEO, cho nên làm sao bọn họ lại không tương tác thân mật được? Nhìn Mạnh Thư Phàm và Phương Trác kề vai sát cánh đứng trên sân khấu, còn tuyên bố hai người rất “thân”, Hạng Viễn không khỏi dâng lên một trận áy náy ở trong lòng.

    “Người trên sân khấu là ai?” Ngay khi Hạng Viễn cảm thấy đồng tình sâu sắc với Phương Trác thì một thanh âm tựa hồ đang tận lực đè nén vang lên bên tai cậu.

    “Ai cơ?” Hạng Viễn quay đầu nhìn lại theo bản năng. Bởi vì đây là buổi họp báo, cho nên tất cả vệ sĩ của cậu đều đứng bên ngoài, nhưng nhân viên trang web mỹ phẩm đang ngồi cạnh cậu, thế quái nào lại đột ngột biến thành người khác rồi?

    “Tôi đây mà.” Người vừa xuất hiện đầu đội mũ mắt đeo kính râm, khi ngồi xuống thân thể vẫn luôn thẳng tắp, vừa nhìn đã biết vóc dáng rất cao.

    Hạng Viễn sửng sốt trong chốc lát, mới giật mình kinh ngạc nói, “Tiết Lâm?”

    “Ừ.” Tiết Lâm dõi ánh mắt gắt gao nhìn lên sân khấu, giọng nói ngập đầy chất vấn, “Chẳng phải đã nói mời tôi làm người phát ngôn sao? Vì cái gì lại đổi người?” Hơn nữa người kia còn dám khoác vai Tiểu Trác nhà hắn! Vừa chứng kiến một màn như vậy, Tiết đại minh tinh đã uất ức đến sắp hộc máu rồi.

    “Không phải ông đã chia tay với Tiểu Phương rồi à? Ấy chết, không đúng, không phải ông đang hẹn hò hay sao?”

    “Tôi? Hẹn hò?” Tiết Lâm chỉ vào mặt mình, không dám tin hỏi, “Cậu hỏi tôi với Tiểu Trác á?” Kỳ thực, hắn… còn chưa theo đuổi xong đâu.

    “Với nữ minh tinh kia ấy chứ!” Hạng Viễn nhất thời không nhớ nổi tên của nữ minh tinh kia, chỉ đành miễn cưỡng hồi tưởng, “Chính là người tới bệnh viện thăm ông ý.”

    “Cậu nói Jenny? Tôi căn bản không gặp cô ta mà.”

    “Nhưng báo nói…”

    “Scandal minh tinh mà cậu cũng tin?”

    “Tôi tin hay không không quan trọng,” Hạng Viễn buông tay, “Tiểu Phương tin.”

    Tiết Lâm quả thực giống như bị trúng một vạn điểm bạo kích, hắn nhìn lên sân khấu, thống khổ trong ánh mắt tựa hồ có thể xuyên qua kính râm mà bắn ra.

    “Ông kiềm chế chút đi, nhiều người đang nhìn như vậy.”

    Nếu người ta phát hiện đại minh tinh Sean cũng ở chỗ này, vậy cảnh tượng liền náo nhiệt hơn nhiều lắm.

    “Lời lúc trước các cậu nói còn tính không?” Tiết Lâm nhìn lên sâu khấu, im lặng một lúc lâu, cuối cùng mới khàn khàn hỏi.

    “Lời gì?”

    “Chuyện người phát ngôn đấy, miễn phí, không mất tiền.”

    “Ặc…” Trước đồng ý là vì hắn có giao tình với Tiểu Phương, nhưng hiện tại Tiểu Phương không muốn làm bạn bè với hắn nữa! Hạng Viễn gãi gãi đầu, dường như có phần do dự.

    “Tôi quen Thư Phàm lâu rồi, trước kia, khi cậu ấy còn ở trong nhóm SKY, tôi cũng rất thích nghe cậu ấy hát, hiện tại cậu ấy chuyển sang đóng phim, với tư cách một người bạn, tôi cũng sẽ ủng hộ hết mình.” Phương Trác ôm vai Mạnh Thư Phàm, cười tươi như hoa cúc, “Phim điện ảnh mới của cậu ấy sắp chiếu rồi, đến lúc đó phóng viên và anh em bạn bè phải tới xem ủng hộ Thư Phàm nha!”

    “Giám đốc Phương, quan hệ của cậu và Thư Phàm tốt như vậy, bình thường hai người còn làm những gì?”

    “Chúng tôi thường xuyên hẹn nhau đi ăn uống, có rảnh sẽ cùng chơi bóng bánh linh tinh…”

    Cái bản lĩnh nói dối không chớp mắt này, quả thực Hạng Viễn cũng muốn like một cái. Thế nhưng, đúng vào lúc ấy, người bên cạnh cậu đột ngột đứng lên.

    “Này!” Hạng Viễn không khỏi cuống một phen, đây là họp báo nhá, đừng có quậy mà ông ơi!

    “Tiểu Trác, tại sao mở họp báo lại không chờ tôi? Tuy tôi nói có khả năng sẽ không đến kịp, nhưng các cậu ngay cả mấy phút đồng hồ cũng chẳng chịu chờ, thật khiến tôi phải thương tâm.” Tiết đại minh tinh tháo kính râm, sải bước tiến lên sân khấu. Hắn thân cao chân dài, chẳng mấy chốc đã tiến tới bên người Phương Trác, dứt khoát vươn tay ôm lấy vai cậu.

    Mạnh Thư Phàm bất ngờ bị hắn đẩy ra thì có chút ngơ ngẩn, người nọ là ai? Tại sao nhìn quen mắt vậy?

    Mà cùng lúc ấy, ở dưới khán đài, nhóm phóng viên đầu tiên là im lặng, chờ sau khi thấy rõ người mới xuất hiện là ai mới đồng loạt xôn xao. Thậm chí còn có vài nữ phóng viên kích động mà thét chói tai: “Sean! A a a! Là Sean!”

    Chương 57: Xin hãy lật bài

    Sự xuất hiện của Sean đại minh tinh đã khiến cho buổi họp báo được đẩy lên cao trào lần thứ hai.

    Tuy mới đầu Mạnh Thư Phàm có sửng sốt đôi chút, nhưng khả năng kiểm soát cảm xúc của cậu ta rất tốt, nhờ thế mới nhanh điều chỉnh lại nét mặt của mình.

    “Tiểu Trác?” Phương Trác vẫn luôn im lặng, Tiết Lâm có phần hoảng sợ, hắn ra vẻ thoải mái mà nắm vai đối phương, thấp thỏm gọi một tiếng.

    Dưới sân khấu có nhiều máy ảnh cùng máy quay như vậy, Phương Trác cũng không thể nhăn mặt với hắn vào chính lúc này, cậu cười cười thoáng gạt tay Tiết Lâm ra, khách khách khí khí nói, “Lúc trước trợ lý của anh bảo anh rất bận, tôi còn tưởng anh không kịp tới.”

    “Chuyện của cậu, vĩnh viễn là số một trong lòng tôi.”

    “Ha ha, Sean, anh thực biết nói đùa,” Phương Trác cười ha hả, lại nói, “Anh nói vậy nhóm fan của anh cũng không đồng ý đâu.”

    “Chuyện của trang web beauty, cũng là số một trong lòng tôi đấy.” Ý thức được bầu không khí giữa bọn họ không đúng lắm, Mạnh Thư Phàm nhanh chóng đứng ra hoà giải, mặc kệ dụng ý của Sean là gì, nhưng nói ra những lời hư hư thực thực lại ái muội như thế trước mặt đông đảo phóng viên, nhất định sẽ đẩy Giám đốc tới nơi đầu sóng ngọn gió.

    Liếc nhìn Tiết Lâm một cái, Mạnh Thư Phàm yên lặng đặt tay lên vai Phương Trác, người sau không cự tuyệt, ngược lại còn nở nụ cười. Tiết Lâm hận đến nghiến răng, song cũng không dám làm càn thêm nữa. Vừa rồi, lời nói của Mạnh Thư Phàm đã cảnh tỉnh hắn, nếu hắn thật sự bất chấp tất cả mà tỏ tình với Phương Trác tại đây, chỉ e sẽ mất đi khả năng khống chế dư luận.

    Hiện tại giả gay thu hút chúng hủ rất thịnh hành, thỉnh thoảng nam nghệ sĩ cũng sẽ làm ra vài động tác thân mật với người cùng giới trước mặt đám fan, loại hành động ấy vừa vui vẻ vừa dễ dàng thu hút thiện cảm cũng như cơ hội lên mặt báo. Thế nhưng điều đó không có nghĩa đa số quần chúng nhân dân đã tiếp nhận quần thể nam giới đặc biệt này.

    Tiết Lâm cũng là sau khi bị Phương Trác đơn phương tuyệt giao mới suy sụp mà nghĩ ra hạ sách này. Hiện tại đã gặp được bảo bối tâm ái nhiều ngày xa cách, nôn nóng trong lòng hắn dần dần được ép xuống, phong thái độc đáo chỉ thuộc về Sean cũng bắt đầu chậm rãi lộ ra.

    Có hai đại minh tinh H quốc và C quốc ra trận hỗ trợ, họp báo ra mắt trang web Beauty Online phi thường thành công. Hạng Viễn ngồi ở bên dưới, nhìn Mạnh Thư Phàm cùng Tiết Lâm thay nhau xum xoe nịnh nọt Phương Trác, thiếu chút nữa đã che mắt không nỡ nhìn. Tuy đẩy Phương Trác lên sân khấu rất không phúc hậu, nhưng cậu cũng không ngờ kịch bản lại đột nhiên biến thành hai nam tranh giành một nam.

    A, cũng không đúng, phải là Tiết Lâm đơn phương bày tỏ tình yêu Mạnh Thư Phàm thì không ngừng tìm cách hòa giải. Nếu không phải lúc trước Mạnh Thư Phàm đã làm ra loại chuyện khiến cậu không thể ưa thì Hạng Viễn quả thực muốn ném thằng em mình vào vòng tay của đối phương, chí ít, cho tới giờ phút này, Tiểu Mạnh vẫn thực thức thời.

    Họp báo kết thúc thuận lợi, kế tiếp chính là giai đoạn chiêu đãi giới truyền thông. Sự xuất hiện của Tiết Lâm làm người ta ngạc nhiên quá đỗi, nên Hạng Viễn không dám để hắn lộ diện trong tiệc rượu, chỉ sợ ngộ nhỡ người này lỡ miệng nói ra cái gì trước mặt cánh phóng viên thì anh em của cậu sẽ gặp phiền toái to.

    “Dựa vào cái gì mà cậu không cho tôi đi?” Dùng đôi mắt ngập tràn ước ao dõi theo Phương Trác và Mạnh Thư Phàm đang tiến vào phòng tiệc, Tiết Lâm xụ mặt.

    “Dựa vào cái gì ấy à?” Hạng Viễn nhướng mày, hừ lạnh một tiếng, “Dựa vào tôi là anh của Phương Trác.”

    “Cậu!” Người yêu còn chưa chinh phục được, hắn thật sự không dám đắc tội với anh của người ta. Bất kể Tiết đại minh tinh ở bên ngoài khốc suất cuồng bá duệ cỡ nào thì đến trước mặt Hạng Viễn, vẫn phải ngoan ngoan làm con rồng cuộn tròn mình lại.

    “Tôi sẽ sai người an bài phòng nghỉ cho ông, bên trong có ăn có uống, trước mắt ông cứ lên đó chờ đi.”

    “Tiểu Trác sẽ chịu gặp tôi chứ?” Tiết Lâm không sợ đợi chờ, dù sao thì hắn cũng đã chờ lâu như vậy rồi, hắn chỉ sợ không thấy được người kia.

    “Đó là chuyện của nó và ông.” Hạng Viễn nhún vai, tình cảm là việc riêng tư, cậu sẽ không cố ý nhúng tay vào, chỉ cần Phương Trác cảm thấy tốt thì cậu sẽ ủng hộ bất cứ quyết định nào của đối phương.

    “Vậy…” Tiết Lâm còn đang do dự, vài vệ sĩ đã xuất hiện ở góc hành lang, “Nghe nói Sean tiên sinh đến nên có rất nhiều fan tụ tập dưới lầu khách sạn, ngài vẫn nên nhanh chóng vào phòng nghỉ đi.”

    Hành lang dù sao cũng không phải nơi để nói chuyện, Hạng Viễn gật đầu với hắn, lưu lại một nhân viên dẫn đường, sau đó xoay người đi vào phòng tiệc.

    Nhìn cánh cửa đóng lại trước mặt mình, ánh mắt Tiết Lâm có phần phức tạp. hắn trầm mặc một hồi lâu, cuối cùng vẫn bất đắc dĩ mà rời đi.

    “Anh nói xem, rốt cuộc Tiết Lâm muốn làm gì?” Kết thúc họp báo, Tam gia đích thân tới đón người, Hạng Viễn vừa thấy hắn, liền không nhịn được mà bắt đầu oán giận.

    “Tiết Lâm đến đây?” Tam gia nhíu mày.

    “Đúng vậy!” Hạng Viễn chẳng chút e dè mà lôi kéo tay hắn, vừa đi vừa nói, “Hắn vừa đến thì chạy lên sâu khấu luôn, đến em cũng chưa kịp phản ứng. Nha, lá gan không nhỏ đâu, hắn thế nhưng dám nói trước mặt đám phóng viên rằng, chuyện của Phương Trác vĩnh viễn là số một trong lòng hắn. Anh thấy có phải hắn sắp điên rồi hay không?”

    “Đàn ông rơi vào lưới tình thì đều có chỉ số thông minh bằng không cả,” Tam gia nắm bắt tương đối đúng trọng tâm, “Nếu hắn có thể cân nhắc chu toàn mọi việc, vậy thì tình cảm dành cho Phương Trác, có lẽ không đủ chân thành tha thiết đâu.”

    “Hắn vốn không chân thành tha thiết.” Lúc trước còn giả gái lừa Phương Trác nữa kìa, đương nhiên, Hạng Viễn cũng không thoát được hiềm nghi bán đứng đồng đội, “Lời tỏ tình lần này của hắn có thể xem như nửa comeout, vậy thử hỏi hắn đã nghĩ đến hậu quả chưa?”

    “Em nghĩ nghiêm trọng quá rồi?” Tam gia khẽ cười, “Chỉ là một câu nói thôi, không tới được trình độ comeout đâu.”

    “Em lại không lạc quan được như anh.”

    Hai người vừa đi vừa thảo luận, chờ khi về tới công ty của Hạng Viễn thì bản truyền thông hoàn thiện cũng đã được tung ra.

    Bởi vì mục đích của buổi họp báo này là vi quảng cáo cho trang web, nên trọng điểm truyền thông đều đặt tại sự kiện giảm giá kích cầu. Việc Mạnh Thư Phàm ký hợp đồng làm người phát ngôn cho công ty đã đủ mạnh, thế mà giữa đường còn tràn ra tin tức Sean – đại minh tinh H quốc cũng muốn làm người đại diện hữu nghị, kết quả là mạng Internet nhất thời bùng nổ trên diện rộng.

    “Đậu má, rốt cuộc Sean có quan hệ gì với cái trang web làm đẹp kia? Có Mạnh Thư Phàm còn không đủ à, Sean đây là muốn bợ đít đại gia tranh giành lợi lộc phải không?”

    “Lầu trên nói chuyện khách khí chút, Sean đại nhà bọn tôi chính là nam thần đệ nhất vũ trụ, công ty muốn anh ấy làm người phát ngôn còn nhiều lắm, trang Beauty Online kia có là cái vẹo gì? Đáng giá để anh đại nhà tôi phải tranh giành không?”

    “Anh đại nhà các cô không tranh giành? Thế tại sao tin tức trước đó đều nói Mạnh Thư Phàm sẽ đóng vai trò người phát ngôn, cuối cùng hắn lại xuất hiện như đại thần đè trận hả? Chẳng lẽ cái trang web kia lại ngu đến mức không tóm lấy danh tiếng của hắn sao?”

    “Ê ê ê, lầu trên ngâu si quạ, chẳng lẽ thím đang chê Tiểu Mạnh nhà ta không nổi bằng ông Sean gì đó đấy hử?”

    “Tiểu Mạnh nổi tiếng ở C quốc thì không sai, nhưng nhìn ra làng giải trí toàn châu Á, hắn và Sean rõ ràng không cùng một đẳng cấp nha.”

    “Lầu trên nói Sean không tranh giành, thế thử trả lời xem phí phát ngôn của hắn là bao nhiêu?”

    Vốn dĩ mục đích của truyền thông là hoạt động giảm giá nhân dịp ra mắt trang web Beauty Online, kết quả không hiểu vì sao lại biến thành trận chiến fandom của hai minh tinh. Hạng Viễn xem bình luận, thật sự cảm thấy mệt tâm, tìm ngôi sao làm người phát ngôn là để tăng cường tiêu thụ, chứ đâu phải muốn để nhóm fan thảo luận ai nổi hơn ai?

    Đương nhiên, cuộc chiến fandom cũng không phải chỉ toàn bất lợi, nhờ những hành động lấy lòng của hai vị minh tinh với Phương Trác cho nên tài khoản mới với cái tên “Phương Trác Beauty Online” lập tức nổi tiếng ngay sau khi đăng ký. Tuy xét về giá trị nhan sắc và tính thời thượng, Phương Trác vẫn kém hai vị minh tinh kia, song cậu là CEO nha, cậu có diện mạo đáng yêu nha, hơn nữa hai vị đại minh tinh vì tranh giành cậu mà thiếu chút nữa còn không cần mặt mũi đó!

    Tài khoản của Phương Trác vốn được lập ra để phối hợp với bên sự kiện nhằm thúc đẩy tiêu thụ, nhưng không ngờ quảng cáo vừa được tung ra, lượng tìm kiếm tên cậu đã nhiều đến không ngờ. Đó cũng là lý do khi nhìn thấy đống bình luận kèm hashtag ngập đất ngập trời bên dưới quảng cáo, Phương Trác liền cảm thấy toàn thân rơi vào trạng thái u mê mờ mịt.

    “Giám đốc #Phương, Giám đốc #Phương, ông thành thật trả lời tôi đi, rốt cuộc ông thích Tiểu Mạnh hơn hay là thích Sean hơn?”

    “CEO #Phương, xin hãy lật bài với Sean của chúng tôi.”

    “Xin hãy lật bài +1”

    “Xin hãy lật bài +2”

    “Xin hãy lật bài +10086!”

    “Giám đốc #Phương, Giám đốc #Phương, đề nghị không được bội tình bạc nghĩa, Tiểu Mạnh nhà mị mới là tình đầu của cậu nớ!”

    “Tình đầu +1”

    “Tình đầu + n lần”

    Phương Trác có chút mông lung, những người này bị làm sao vậy? Chẳng phải cậu chỉ tạo một cái tài khoản Weibo thôi ư? Thế quái nào lại có nhiều hashtag đến như thế chứ? Hơn nữa, không biết có chuyện gì mà bình luận kèm hashtag không chỉ có tiếng C quốc, mà còn có rất nhiều thứ tiếng như E quốc, H quốc, thậm chí là L quốc. Khả năng ngoại ngữ của Phương Trác không tồi, cho dù dốt đặc cán mai phải đoán mò thì cậu cũng hiểu được nội tình, nhưng đám người kia lại nhất loạt yêu cầu cậu phải đối tốt với Sean là lý làm sao?

    Không phải hai người các cậu đã cắt đứt liên hệ rồi à? Tại sao nhóm fan lại lên weibo nói năng như vậy? Nghĩ đến cuộc hội ngộ chóng vánh trên buổi họp báo, Phương Trác cũng không ngờ dân mạng lại có phản ứng lớn đến mức này.

    “Sean V: Tôi cũng muốn làm người phát ngôn, Tiểu Trác, xin hãy lật bài @Phương Trác Beauty Online”

    “Mạnh Thư Phàm V: Anh Phương, thời điểm ra mắt trang web đã sắp tới rồi đúng không? Thật chờ mong204@Phương Trác Beauty Online”

    “Đậu má!” Nhìn đến hai cái bình luận @ tên mình này, rốt cuộc Phương Trác cũng biết chuyện gì đã xảy ra. Bình luận của Mạnh Thư Phàm không vấn đề, không cần nhắc tới, nhưng tên khốn Sean kia là làm sao đây? Rõ ràng cậu đã cắt đứt quan hệ với hắn, tại sao hắn còn dám dùng giọng điệu giả bộ dễ thương để níu kéo cậu? Chẳng phải hắn được xưng tụng là “Cao lãnh vương” sao? Giả ngầu cũng có điểm dừng hả?

    Nếu chỉ thế thì Phương Trác cũng không cảm thấy khó xử, nhưng đằng này, nhóm fan của Sean lại xếp thành một hàng dài trên weibo, dùng hashtag yêu cầu cậu lật bài nói cho rõ ràng. Lượng hashtag kia cơ hồ có thể khiến cho một nhân vật vô danh trở nên đặc biệt hot đấy.

    “Không phải Sean chỉ nổi ở H quốc thôi sao?” Phương Trác không có biện pháp xử lý chuyện này, chỉ đành tới tìm Hạng Viễn.

    Hạng Viễn đang ăn cơm chiều, mấy ngày nay, bởi vì phải chuẩn bị cho sự kiện ra mắt trang web, nên cậu thật sự rất bận rộn. Nghe xong lời Phương Trác nói, Hạng Viễn ngẩng đầu liếc nhìn thằng em của mình một cái, rồi lại cúi đầu tiếp tục ăn.

    “Anh, em nói với anh đấy.”

    “Hắn nổi hay không nổi, mày thử nhìn một cái là sẽ biết ngay, không phải sao?” Bình luận của Sean vừa xuất hiện, không chỉ fan ở C quốc bùng nổ, mà ngay cả H quốc, L quốc cũng trèo tường lại đây cầu tình cho thần tượng của mình.

    Đương nhiên, trong đó cũng có những fan nói Sean nhà họ không cần tranh giành này nọ, chẳng phải chỉ là một vị trí phát ngôn thôi sao, trang Beauty Online còn chưa chính thức ra mắt, ai biết tương lai chìm nổi thế nào, cần gì Sean phải vờ vịt lấy lòng.

    Cái bình luận này vừa nổi lên, lập tức bị nhóm fan ruột của Sean đốp lại, Sean tốt với Phương Trác, điều ấy rất nhiều người đều thấy được. Ví như lần đầu Phương Trác lộ diện, Sean liền che chở cho cậu tiến vào sân bay, hôm đó nút áo của Sean bị nhóm fan kéo đứt gần hết, nhưng người được hắn bảo hộ trong lồng ngực thì một sợi tóc cũng không hề tán loạn.

    Sau khi tới H quốc cũng vậy, Phương Trác luôn ở trong căn hộ của Sean, có fan phát hiện thời gian Sean ra ngoài bớt đi rất nhiều, có fan còn thấy hắn tự mình đi siêu thị mua thực phẩm, mà đại đa số là nguyên liệu làm những món ăn C quốc.

    Một Sean như thế, trước khi Phương Trác tới H quốc, nhóm fan tuyệt đối chưa từng thấy.

    Sau nữa chính là live show của Sean, vào đêm diễn đầu tiên, Sean đã hát một khúc tình ca thâm tình chan chứa biết bao nhiêu, nhưng những buổi diễn sau đó khúc tình ca ấy liền trở nên cô đơn lạc lõng. Rõ ràng là một bài hát với nội dung thầm mến, một khúc hát tỏ tình, nhưng lại khiến mấy vạn người có mặt đều vừa nghe vừa rơi lệ.

    Người khó chịu nhất, hẳn là Sean đi, hắn thậm chí không kiểm soát được bản thân để rồi bị ngã trên sân khấu ở Bắc Mĩ.

    Đương nhiên, về sau cũng có rất nhiều chuyện xảy ra, nữ minh tinh Jenny chạy đến bệnh viện thăm hắn cũng là một phần trong số đó. Tuy lúc ấy scandal này rất hot, nhưng bất cứ ai sáng mắt đều có thể nhìn ra Sean lãnh đạm với Jenny, thậm chí hắn còn phân định rạch ròi giới tuyến, ngay cả phòng bệnh của Sean Jenny cũng chưa thể bước vào.

    Scandal nửa thật nửa giả, tâm tình nhóm fan cũng phập phồng lên xuống không thôi. Thời điểm tuần công diễn kết thúc trong tình trạng hắn bị thương nhưng vẫn cố tiêm thuốc giảm đau để diễn tiếp, nhóm fan đều vì rơi lệ vì sự chuyên nghiệp của hắn, nhưng khi thương thế còn chưa khỏi hẳn hắn đã vội vàng bay tới C quốc, kiên quyết đòi làm người đại diện không được mời cho công ty bạn mình thì toàn bộ nhóm fan ruột đều ngửi được mùi vị khác thường.

    Hình như, hình như… tất cả những khác thường của Sean trong thời gian qua đều là liên quan đến bạn tốt Phương Trác của hắn!

    Tình ca hát hay như vậy, là vì Phương Trác ngồi dưới khán đài, thời điểm nhóm fan không thấy thân ảnh Phương Trác nữa, rõ ràng Sean đã biểu diễn rất thất thường. Hơn nữa, lần này lúc hắn nói “Chuyện của cậu vĩnh viễn là số một trong lòng tôi”, có phải cũng được coi như chính thức tỏ tình hay không?

    Tuy truyền thông không viết như vậy, nhưng rất nhiều fan lại không hẹn mà cùng có suy nghĩ này.

    So với việc giao Sean cho một cô gái chẳng biết thế nào, còn không bằng gửi gắm hắn cho bạn tốt của hắn đâu! Nhưng căn cứ vào tình huống trước mắt, xem ra tình cảm CEO Phương dành cho Sean của bọn họ còn chưa đủ sâu, ít nhất sau đó người ta vẫn rất không tồi, quan hệ với Mạnh Thư Phàm thoạt nhìn cũng tốt lắm.

    “Sean điện hạ cố lên, không thể để người khác đoạt mất Giám đốc Phương được!” Thấy thần tượng xin lật bài lại không được đáp trả, đám fan của Sean không khỏi hai hàng lệ rơi.

    “Sean điện hạ! Không thể bại bởi tên tiểu bạch kiểm kia!”

    “Tiểu bạch kiểm cái con mẹ mày, idol nhà chúng mày mới là gái – tính chuẩn mực!”

    Mắt thấy hai bên lại sắp sửa khẩu chiến, Phương Trác cảm thật là tuyệt vọng. Cái quái gì vậy? Cậu muốn chính là hiệu quả quảng cáo chứ không phải fan chiến đâu nha!

    “Phương Trác Beauty Online: Đều câm miệng hết cho tôi! Tám giờ tối ngày mốt gặp!”

    Sean V: Được, Tiểu Trác

    Mạnh Thư Phàm V: Tôi nhất định sẽ đến đúng giờ

    Hạng Viễn: …

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu