Hạng gia đại thiếu – Chương 58-64

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu

    Chương 58: Diệp Khang Niên

    Bởi vì có hai đại minh tinh hỗ trợ, ngày đầu tiên, gói giảm giá của trang web Beauty Online gần như bán sạch chỉ trong chớp mắt. “Bán nhanh như vậy?” Vốn dự tính có thể bán hết trong mấy tiếng đồng hồ đã là tốt lắm rồi, không ngờ sản phẩm vừa mới lên sóng đã được đón nhận vô cùng nồng nhiệt, Phương Trác và Hạng Viễn vẫn còn có chút không phản ứng kịp.

    “Thật sự bán hết hả?” Hạng Viễn cũng choáng váng.

    “Giám đốc Hạng, ngài không nhìn lầm đâu, thật sự đã bán sạch rồi.” Giám đốc kỹ thuật phi thường khẳng định mà gật gật đầu.

    “Ôi đệt, trâu bò như vậy!” Phương Trác lấy lại tinh thần, khóe miệng căng ra, hung hăng mà đập tay với Hạng Viễn.

    “Tiểu Trác, mới ra mắt đã bán tốt như vậy, có phải là nên chúc mừng một chút hay không?” Tiết Lâm đang ngồi một bên dùng ánh mắt chém giết Mạnh Thư Phàm vội vàng chạy tới lấy lòng.

    Phương Trác liếc mắt nhìn hắn một cái, im lặng không đáp lời.

    “Chúc mừng là tất yếu, nhưng hôm nay muộn quá rồi, ngày mai chúng ta tìm chỗ nào đó tụ tập một phen đi.” Vừa mới mượn lực người ta, đảo mắt liền trở mặt, Hạng Viễn cũng thực bó tay với thằng em của mình. Tuy ở giai đoạn này, rõ ràng Tiết Lâm phải nỗ lực lấy lòng Phương Trác, song trước mặt nhiều người như vậy, Hạng Viễn cũng không muốn thấy hắn quá mức khó khăn.

    “Nếu đại công đã cáo thành, vậy tôi cũng có thể thuận lợi rút lui.” Tiếp xúc với đám Hạng Viễn, Phương Trác vài ngày, Mạnh Thư Phàm cũng từ từ thả lỏng tinh thần, “Giám đốc Hạng, Giám đốc Phương, các vị bận gì cứ làm, tôi đi trước, ngày mai tôi sẽ đến tham gia tiệc mừng.”

    “Đi đi, ngày mai quyết định địa điểm xong sẽ bảo Tiểu Phương điện thoại cho cậu.”

    “Được, ngài dừng bước, tôi xin phép.”

    Biết hàng hóa bán ra hôm nay sẽ phải xuất kho, cho nên Mạnh Thư Phàm không nấn ná lâu mà thức thời cáo từ. Cậu ta vừa đi, Phương Trác cũng chẳng thèm liếc nhìn Tiết Lâm một cái đã liền đứng dậy đi theo.

    “Tiểu Trác, cậu đi đâu?” Tiết Lâm vội vàng hỏi.

    “Anh có thấy phiền không? Tôi đi WC anh cũng muốn đi theo hả?”

    “Tôi không đi theo, chẳng qua tôi cũng muốn giải quyết nỗi buồn một chút.”

    Và thế là Phương Trác không kiên nhẫn đi ở đằng trước, Tiết đại minh tinh nhắm mắt theo đuôi ở phía sau. Nhìn hai người lần lượt tiến vào WC nam, đám nhân viên ngang qua đều có chút mờ mịt, chẳng lẽ tin đồn trên internet lúc trước đều là thật sự, Sean đại minh tinh thật sự thích Giám đốc Phương nhà bọn họ sao?

    Trang web Beauty Online vừa mới sáng lập, đúng là bận đến mức chân cũng không chạm đất nổi, tuy rất nhiều người đều thấy được một màn này, nhưng chẳng lại lại dám nói ra. Dù sao thì công việc cũng bộn bề lắm, lấy đâu thời gian đi tám chuyện linh tinh, huống hồ, bọn họ đều nhân viên mới, dù có tâm cũng chẳng có gan.

    Sau khi đợt hàng đầu tiên thuận lợi xuất kho, rốt cuộc Hạng Viễn và Phương Trác có thể yên tâm rời khỏi.

    Hôm nay là ngày đầu tiên trang web Beauty Online ra mắt, cho dù Tam gia có bận rộn hơn đi chăng nữa, cũng phải dành thời gian tới xem. Biết Hạng Viễn muốn sống độc lập, nên hắn không vào trong chầu trực như trước, mà chờ khi Hạng Viễn xong việc mới đặc biệt tới đón cậu về nhà.

    “Vì sao không vào trong mà ngồi?” Hạng Viễn ngồi vào trong xe, thấy Tam gia đang cầm bút cảm ứng vẽ vẽ lên máy tính bảng liền biết hắn tới đây được một lúc rồi.

    “Hiện tại năng lực làm việc của em đã rất tốt, không cần anh ở phía sau quan sát nữa rồi.” Tam gia cất máy tính, tủm tỉm cười, nói.

    “Cái gì chứ, nói cứ như em không thể nào rời xa anh được vậy.”

    “Ở một phương diện nào đó, hai ta, ai cũng không thể rời xa ai,” Tam gia ôm Hạng Viễn lên đùi mình, ái muội mà ưỡn ưỡn thắt lưng, “Nhưng có những loại công tác, em đã đủ khả năng đảm đương một mình rồi.” Trước kia, khi Hạng Viễn xây dựng trang web bán sữa bột, Tam gia vẫn thường xuyên đến văn phòng cậu, thứ nhất là để nắm bắt tình huống công việc của Hạng Viễn, thứ hai là để tạo thêm chỗ dựa vững chắc cho cậu. Có lẽ người khác không đoán được thân phận hắn, nhưng chỉ nhìn vào phong thái và khí thế của hắn đã biết bối cảnh của Hạng Viễn tuyệt đối không tầm thường.

    Mà hiện tại Hạng Viễn đã có kinh nghiệm, tuy thời gian tương đối ngắn, nửa đường lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn không thể tiếp tục duy trì, nhưng khái niệm cơ bản cậu đã có, năng lực tổ chức công ty cũng tương đối ổn rồi. Cậu có thể làm được đến mức này, quả thực đã vượt ngoài dự đoán của Tam gia.

    Nếu nói trước đây Hạng Viễn chỉ là một chú ưng nhỏ chuẩn bị rời tổ, vậy thì giờ phút này cậu đã đủ năng lực để vỗ cánh bay. Chỉ trông vào bối cảnh chống lưng sự nghiệp ắt sẽ không đi xa được, cái mà Hạng Viễn cần hiện tại chính là quyền uy tuyệt đối ở công ty.

    Mà đây cũng chính là nguyên nhân chủ yếu khiến Tam gia quyết định không lộ diện nữa.

    Hai người nói nói cười cười đi về nhà, bởi vì bận chuyện trang web Beauty Online cho nên một tháng nay Hạng Viễn xoay vòng xòng như bị lên dây cót.

    “Đông Đông?” Đang trò chuyện, Hạng Viễn mơ màng ngả đầu lên vai của Tam gia, bởi vì cú va chạm này mà cậu nhất thời thanh tỉnh.

    “Có phải mệt mỏi lắm không?” Tam gia day day trán cậu, xót xa hỏi.

    “Vẫn chịu được.” Có chút buồn ngủ lại có chút đau, Hạng Viễn ngây ngốc cười với Tam gia một cái.

    “Em đó!” Tam gia không có biện pháp với cậu, chỉ đành ôm người vào trong ngực, nhè nhẹ vỗ về, “Buồn ngủ thì ngủ đi, về đến nhà anh sẽ gọi.”

    “Dạ,” Hạng Viễn cố gắng đáp lại vài câu, dần dần, thì thầm cũng không còn nữa, chỉ nghe được những tiếng hít thở đều đều.

    Tam gia ôn nhu mỉm cười, kéo chăn mỏng bọc quanh người cậu, lại bảo lái xe giảm tốc, chầm chậm đi về Dẫn Phượng hạng.

    Hôm nay Dẫn Phượng hạng được canh giữ đặc biệt nghiêm cẩn, dù là xe của Tam gia cũng bị cảnh vệ kiểm tra một lượt.

    “Đại ca tới rồi?” Tam gia ôm Hạng Viễn, nhìn cảnh vệ cầm súng tiến hàng kiểm tra, lông mày cũng chưa hề động đậy dù là một chút.

    “Đúng vậy, quấy rầy ngài.” Cảnh vệ của Diệp Khang Niên quy củ thi lễ với hắn.

    “Không có gì đáng ngại, đi thôi.” Tam gia khoát tay, ý bảo tài xế lập tức lái xe vào bên trong. Hạng Viễn đang ngủ, hắn không nỡ đánh thức cậu, nên quyết định cho xe vào thẳng trong sân, sau đó mới bảo tài xế mở cửa để tự mình ôm người nọ vào nhà.

    Trong tiểu lâu đèn đuốc sáng trưng, hiển nhiên không phải cảnh tượng lúc hắn ra ngoài, Tam gia biết rõ, nhưng bước chân vẫn không nhanh không chậm mà tiến về phía trước. Chờ khi vào phòng khách, nhìn thấy người đàn ông trung niên đang quay lưng tỉ mỉ ngắm bức tranh chữ trên tường, hắn mới bất giác nở nụ cười, “Đại ca.”

    “Tam nhi đã trở lại?” Người đàn ông xoay mình, để lộ một gương mặt uy nghiêm kiên nghị. Bởi vì ngồi ở vị trí quyền cao chức trọng đã lâu, cảm giác áp bách trên người hắn rất nặng, nhưng dù địa vị có cao quý hơn đi chăng nữa thì thời điểm nhìn thấy đứa em út lớn bằng con trai cả của mình, biểu tình của hắn cũng không khỏi nhu hòa đi rất nhiều, “Trong tay chú đang bế… À, Đông Đông đang ngủ hả?”

    Tam gia mỉm cười gật gật đầu, không hề xấu hổ khi làm ra những động tác thân mật với người yêu ở trước mặt anh trai.

    “Chú đưa Đông Đông lên phòng trước đi, gần đây đứa nhỏ này đang bận cái gì vậy? Thoạt nhìn có vẻ vô cùng mệt mỏi.”

    “Đại ca, anh ngồi đi, em sẽ xuống ngay.”

    Tam gia bế Hạng Viễn, nhẹ nhàng đi lên trên lầu. Ở trong góc phòng, Chu quản gia vội vàng đi ra đưa trà nóng cho Diệp Khang Niên. Theo địa vị càng lúc càng cao, gia chủ Diệp gia cũng trở nên khó đoán suy nghĩ thông qua nét mặt, dù là người làm lâu năm ở nhà họ Diệp, cũng rất ít ai có thể nhìn ra cảm xúc thực sự của người đàn ông này.

    Trước kia Chu quản gia còn có thể huyên thuyên vài câu với Diệp Khang Niên, thế nhưng hiện tại, trừ khi Diệp Khang Niên chủ động mở miệng, còn không thì ông cũng không dám làm bừa.

    “Lão Chu, tại sao lần này tôi trở về ông lại câu nệ đến vậy?” Diệp Khang Niên nâng chén trà, dùng cái nắp gạt đi lớp bọt trôi nổi trên bề mặt, ôn hòa cười nói.

    “Sao có thể, chẳng phải tôi vẫn thế sao.” Chu quản gia cũng cười, cẩn thận đáp lời.

    “Được rồi, nhìn vào bộ dáng lóng ngóng tay chân này của ông là tôi biết. Tôi hỏi ông, gần đây thân thể Tam nhi thế nào? Bệnh cũ có còn tái phát không?”

    “Không có, bác sĩ Nhậm vẫn đến đây bắt mạch định kỳ.”

    “Vậy là tốt,” Diệp Khang Niên gật gật đầu, tiếp tục hỏi, “Đông Đông thì sao? Gần đây có gây chuyện nữa không? Tôi nghe nói đứa nhỏ kia rủ bạn mở một cái công ty?”

    “Biểu hiện của Hạng thiếu rất tốt, không những thông qua đợt bảo vệ luận án của đại học H mà còn cùng tiểu thiếu gia nhà Bộ trưởng Phương xây dựng một trang web bán hàng trên mạng. Gần đây cậu ấy rất bận, cũng không ham chơi như trước nữa.”

    “Đông Đông hiểu chuyện rồi?” Diệp Khang Niên có chút ngạc nhiên, đang muốn hỏi thêm gì đó, lại thấy Tam gia đã đổi xong quần áo, đang giẫm trên dép lê mà bước xuống đây.

    “Đông Đông nhà chúng ta không hiểu chuyện bao giờ?” Tam gia chẳng chút khách khí mà trừng mắt nhìn anh trai mình, “Đừng nhìn người bằng con mắt ngày xưa nữa.”

    “Trước kia, khi cậu nhóc gây chuyện thị phi anh cũng chưa từng phàn nàn bất cứ câu gì,” Gia chủ Diệp gia tỏ vẻ thực bất đắc dĩ, “Đứa trẻ kia còn nhỏ, thời kỳ phản nghịch đương nhiên phải trải qua, từ từ dạy dỗ là được.” Mặc dù dạy không được thì với mức độ yêu đến mù quáng của chú em nhà mình, e rằng hắn cũng chỉ có thể thắt cổ trên một cái cây tên gọi Hạng Đông Đông thôi.

    Hai người đùa giỡn vài câu đã chuyển đề tài lên công chuyện. Theo kế hoạch, phải ba ngày sau Diệp Khang Niên mới về thủ đô, nhưng hắn lại đột nhiên thay đổi hành trình, không cần phải nói cũng biết, khẳng định đã xảy ra biến cố. Diệp Tam mời vào đại ca mình vào thư phòng, bảo Chu quản gia sắp xếp người giúp việc trong tiểu lâu, rồi mới đóng cửa bàn công việc.

    Hạng Viễn ngủ say như chết, căn bản là không biết đại boss Diệp gia đã đến rồi.

    Ngủ một giấc dài, song tinh thần cậu cũng không quá tốt, thấy Tam gia đã rời giường, cậu uể oải đứng lên, mặc áo ngủ, chân nam đá chân chiêu bước xuống dưới lầu.

    “Quân Niên! Quân Niên!” Sáng sớm, còn chưa thay quần áo và đánh răng rửa mặt, Hạng Viễn mang một cái đầu tổ quạ, áo ngủ vạt trong vạt ngoài, vừa nhảy nhót trong phòng khách vừa gọi to.

    “Hạng thiếu, cậu dậy rồi?” Chu quản gia vội vàng chạy tới.

    “Quân Niên đâu?” Hạng Viễn đột nhiên nhớ ra, cậu còn chưa chia sẻ tin chiến thắng hôm qua với Tam gia, đang lúc vui vẻ chuẩn bị khoe khoang lại bị người từ ngoài cửa bước vào làm cho hoảng sợ đến nhảy lên.

    “Đông Đông?” Diệp Khang Niên vừa vào cửa liền thấy một thanh niên quần áo không chỉnh tề đứng trong phòng khách. Số lần hắn gặp Hạng Viễn không nhiều, nhưng dựa vào trí nhớ siêu cường, vừa liếc mắt một cái hắn đã có thể nhận ra, cậu nhóc với vẻ mặt tươi cười xán lạn kia chính là tâm can bảo bối của Tam đệ nhà mình.

    Huống hồ, chỗ này là Dẫn Phượng hạng, là nhà riêng của lão Tam, nếu không phải chủ nhân, ai dám làm càn ở đây như vậy?

    “B b b b b…” Bác? Hình như không thể gọi như vậy! Anh cả? Mợ nó, đã nhiều năm không gặp, cậu thật gọi không ra lời, huống hồ hiện tại cậu đang ở trong hình hài của Đông Đông “kiếp trước”, ai biết Diệp Khang Niên có ấn tượng về cậu thế nào đâu!

    Hạng Viễn luống cuống, vò đầu bứt tai chỉ hận không thể tìm một cái lỗ để chui vào.

    “Vài năm không gặp rất lạ lẫm đúng không? Gọi là đại ca.” Diệp Khang Niên ho nhẹ một tiếng, trên gương mặt nghiêm túc mơ hồ lộ ra một chút ý cười.

    Đáng tiếc, khi ấy Hạng Viễn đang cúi đầu trốn tránh cho nên hoàn toàn không thấy, cậu cố lấy dũng khí nhìn Diệp Khang Niên một cái, lắp bắp nói, “Đại, đại ca.”

    Chương 59: Khiêu khích

    Hai người mắt to trừng mắt nhỏ mà đứng trong phòng khách, Hạng Viễn thì khẩn trương, còn Diệp Khang Niên lại cảm thấy vô cùng thú vị.

    “Đại ca, sao anh không vào?” Tam gia mặc đồ thể thao bước vào nhà, vừa tới cửa liền thấy anh trai mình chắp tay sau lưng, dùng đôi mắt như mèo vờn chuột mà nhìn Đông Đông nhà hắn.

    “Anh đi đâu vậy?” Hạng Viễn luống cuống chỉnh sửa quần áo, vội vàng lò dò tới cạnh Tam gia.

    “Luyện mấy quyền với đại ca.” Anh em nhà họ Diệp ít nhiều cũng biết chút võ thuật, căn cứ vào tuổi tác hiện tại của Diệp Khang Niên thì tập luyện cũng chỉ để kiện thân cường thể mà thôi.

    “Sao anh không nói với em là đại đại đại ca…” Chột dạ liếc nhìn Diệp Khang Niên một cái, Hạng Viễn hạ giọng thì thầm, “Sao anh không nói với em đại ca đã trở lại?”

    “Tối qua em ngủ say như vậy, anh không nỡ gọi.” Tam gia buồn cười mà nhéo nhéo mũi cậu, cũng bắt chước bộ dáng của đối phương, nhỏ giọng hỏi, “Đại ca mắng em à?”

    “Không có.”

    “Thế thì được rồi, nếu ổng dám mắng em, em liền mang anh ra mà chống đỡ.”

    “Đại ca không phải người như vậy!” Kiếp trước Hạng Viễn không tiếp xúc nhiều với Diệp Khang Niên, nhưng cậu cũng biết vị đại ca quyền cao chức trọng này luôn bó tay với đứa em út của mình. Có thể ở bên ngoài Tam gia rất nho nhã lễ độ cũng có phần lãnh đạm và tự cao, song thời điểm vui vẻ đùa giỡn với đại ca cũng không phải là không có.

    “Nha, em bắt đầu nói tốt cho đại ca rồi?” Anh trai và người yêu bé nhỏ hòa thuận với nhau, đương nhiên Tam gia vô cùng vui vẻ, hắn vỗ vỗ cái mông Hạng Viễn, nhỏ giọng nói, “Nhanh đi thay quần áo, lát nữa chúng ta cùng ăn cơm.”

    “Vâng.” Hạng Viễn gật gật đầu, ngoan ngoãn lên lầu.

    Diệp Khang Niên đã ngồi xuống ghế sa lông xem báo chứng kiến một màn như vậy, vui vẻ mỉm cười, “Trước kia cứ nói Đông Đông nóng tính lại ham chơi, hiện giờ sao anh không thấy vậy nhỉ.”

    “Trước kia là trước kia, bây giờ là bây giờ, Đông Đông chỉ là trưởng thành hơn thôi.” Tam gia ngồi xuống ghế đối diện với anh trai mình, đem chân gác lên bàn trà.

    “Không quy củ!” Diệp đại ca trừng mắt nhìn em trai ruột.

    “Không quy củ cũng là anh dạy ra đấy.”

    “Chú còn cãi lý à? Đừng tưởng anh không biết trước kia chú cố ý nuôi dạy Đông Đông sai đường, trong bao nhiêu người nhà họ Diệp chúng ta, chú là xấu xa nhất.”

    “Không xấu làm sao tóm được em ấy vào tay?” Tam gia nhướng mày, tâm nói em xấu xa đấy thì làm sao?

    “Chú đấy…” Đứa nhỏ do một tay mình nuôi lớn, cứ một mực khóc lóc om sòm, cứ đùa giỡn, cứ hoành hành thì hắn còn có thể làm sao? Diệp Khang Niên day day huyệt thái dương, phát hiện bản thân triệt để bó tay với thằng em bá đạo này, “Hiện tại nếu Đông Đông đã biết tiến lên, vậy chú cũng đừng chơi trò cân não nữa.”

    Từ khi con nhà người ta còn nhỏ, em trai hắn đã động tâm, thật vất vả chờ đứa nhóc nọ thành niên để chính thức ôm về ổ của mình, Diệp Khang Niên ít nhiều cũng hiểu nỗi băn khoăn trong lòng em trai hắn. Quân Niên chính là sợ Hạng Viễn có bản lĩnh rồi đến một ngày sẽ vỗ cánh bay đi, nhưng rốt cuộc thì, trên thế giới này, thứ có khả năng duy trì tình cảm vĩnh viễn vẫn là tình cảm, chứ không phải âm mưu cùng toan tính.

    Diệp Khang Niên lăn lộn trong chính giới nhiều năm, khả năng nhận thức cái xấu sắc bén vượt ngoài tưởng tượng của người thường. Dù vậy, cũng không có gì có thể phá hủy niềm tin trong hắn, khiến cho quốc gia ngày càng giàu mạnh, đời sống nhân dân ngày một hạnh phúc hơn, chính là tôn chỉ hàng đầu khi hắn cầm quyền. Vì lẽ đó, hắn thỏa hiệp với đảng phái khác, cũng vì lẽ đó, hắn đã trả giá và hy sinh rất nhiều, song, vượt qua mọi chướng ngại, mục tiêu cuối cùng của hắn vẫn chưa từng thay đổi.

    Khi biết em trai thích Hạng Viễn, không phải Diệp Khang Niên chưa từng do dự. Hạng Viễn quá nhỏ, nhỏ đến mức không biết hai chữ Diệp gia đại biểu cho cái gì. Một khi chính thức bước chân vào cửa nhà họ Diệp, cậu nhóc không chỉ được hưởng thụ vinh hoa phú quý, mà còn phải thừa nhận áp lực cường đại của gia tộc này.

    Tuy thực tàn khốc, nhưng bất cứ ai trong nhà họ Diệp đều phải chuẩn bị tinh thần hy sinh vì gia tộc, nhỏ thì là sở thích cá nhân, lớn thì là tiền đồ sự nghiệp. Năm đó Quân Niên là hậu duệ được bồi dưỡng trong quân đội, nhưng chẳng ngờ lại gặp sự cố ngoài ý muốn, khiến cả đời cũng không có khả năng quay lại quân trường.

    Tiếc nuối đương nhiên phải có, nhưng nhanh chóng điều chỉnh tâm tính mới là yếu tố bắt buộc của một người con cháu Diệp gia. Ở điểm này, Diệp Khang Niên thực sự biết ơn Hạng Viễn. Chính đứa nhỏ ngây thơ khờ dại không hiểu thế sự ấy đã khiến cho Quân Niên mở lòng, thậm chí còn nhanh chóng đứng dậy, làm lại cuộc đời một lần nữa.

    Song, cảm kích cậu nhóc, không có nghĩa là đồng ý để cậu bước vào Diệp gia. Phải biết nhà họ Diệp thừa nhận thân phận ‘nam thê’, một khi xác lập quan hệ, hai người liền là vợ chồng được cả Diệp gia công nhận. Hạng Viễn ít hơn Quân Niên mười lăm tuổi, tính cách lại không giống người thường, có thể hòa hợp với Diệp gia không, có thể đảm nhiệm thân phận bạn đời của Quân Niên không, Diệp Khang Niên thực lòng lo lắng.

    “Đại ca, anh nghĩ gì vậy?” Tam gia đá đá bàn trà, cắt đứt dòng suy nghĩ miên man của Diệp Khang Niên. Người sau lập tức quay đầu, nhìn đứa em trai đang không ngừng nháy mắt với mình, “Làm sao?”

    “Đông Đông xuống, trẻ con nhanh đói, đừng để em ấy phải chờ.” Hôm nay bất ngờ nhìn thấy đại ca, chắc chắn Đông Đông vô cùng luống cuống, nhìn cậu đứng ở góc phòng ăn mà thấp thỏm ngó sang bên này, Tam gia đau lòng không gì sánh được.

    Đây là ‘có vợ quên anh trai’ ở trong truyền thuyết phải không? Thấy em mình vội vàng đi về phía “vợ”, Diệp Khang Niên lập tức thở dài, chắp tay sau lưng, thong thả bước theo. Tuy trong lòng có chút đắng cay, nhưng chứng kiến vợ chồng em trai tình cảm và hòa thuận, thân làm đại ca, hắn cũng vui vẻ mấy phần.

    Trên bàn cơm, Diệp Khang Niên quan tâm thăm hỏi sự nghiệm ‘buôn bán online” của Hạng Viễn một phen. Tuy tuổi hắn khá lớn, nhưng vẫn rất biết tiếp thu những điều mới mẻ. Hắn không chỉ hỏi Hạng Viễn về vấn đề nghiệp vụ một cách tỉ mỉ, mà còn miệt mài tìm hiểu về con đường xâm nhập của hàng ngoại vào quốc nội một lần.

    “Có lẽ, trong tương lai sắp tới, người C quốc có thể hưởng thụ lạc thú ngồi nhà mua sắm hàng hóa khắp toàn cầu.”

    Chỉ nghe mình nói vài câu mà Diệp Khang Niên đã có thể đưa ra phán đoán như vậy, Hạng Viễn trợn tròn con mắt, không dám tin mà giơ ngón tay với đối phương, “Đại ca, anh thật tinh mắt!”

    “Hửm?” Tên nhóc này kinh ngạc như thế làm gì?

    “Em dám khẳng định, không đến ba năm, dịch vụ toàn cầu sẽ mọc lên như nấm sau mưa. Nhưng mà, đại ca à, hiện tại trạm kiểm soát xuất – nhập khẩu của hải quan còn phức tạp lắm, có thể đơn giản hoá một chút, nhân tiện mở vài khu vực cho ghi nợ thuế nhập khẩu nữa, được không?”

    “Em cho rằng cả nước là của anh hả?” Diệp Khang Niên nhìn vào đôi mắt đang phát sáng lấp lánh của Hạng Viễn, bất đắc dĩ cười cười, “Anh không quản mảng đó.”

    “Vậy anh quản cái gì?”

    Không phải đã là ông chủ rồi sao? Thế nào mà còn đơn thuần (ngu xuẩn) như vậy? Diệp đại ca liếc nhìn em trai mình.

    Hừ, chẳng qua là Đông Đông không coi anh như người ngoài đấy thôi. Cũng như việc Tam gia chỉ gác chân lên bàn trước mặt anh trai mình, có thể khiến Hạng Viễn nói mà không suy nghĩ, nhất định là người cậu cảm thấy rất thân.

    Vì không có biện pháp với cả hai ‘vợ chồng’ em trai, cho nên Diệp Khang Niên chỉ đành mỉm cười, nói với Hạng Viễn, “Ý kiến cá nhân của anh không là gì cả, nhưng nếu thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, chờ thời cơ đến, tự nhiên nhà nước sẽ thay đổi chính sách thôi.”

    “Thật sao?”

    “Thật,” Không đành lòng cự tuyệt ánh mắt trông mong của cậu, Diệp Khang Niên hứa hẹn, “Nếu một năm sau chính sách vẫn chưa biến hóa, em có thể tới tìm anh.”

    Vậy cũng được à? Hạng Viễn ngây ngốc mà quay đầu nhìn Diệp Tam gia.

    Diệp Tam gia sờ sờ đầu cậu, nở nụ cười, “Đại ca đã đáp ứng rồi, em nên nhớ kỹ những lời này đấy nhé.”

    Diệp Khang Niên về thủ đô là chuyện lớn, cơm vừa xong, nhà trước liền cho người tới báo, nói có khách đến thăm, vì thế hắn liền cùng Tam gia đi tới tiền viện.

    Trải qua khiếp sợ ban đầu, tâm tình Hạng Viễn cũng chậm rãi bình ổn lại. Chờ khi tỉnh táo, cậu mới nhận thấy sự tình không đúng lắm, kiếp trước căn bản là Diệp Khang Niên không về thủ đô tại thời điểm này, mà là, một năm sau!

    Nhiều việc Hạng Viễn không nhớ rõ, nhưng chuyện liên quan đến gia chủ Diệp gia cậu chắc chắn chẳng dám quên. Huống hồ năm đó sau khi người nọ trở về, bảo an trong Dẫn Phượng hạng liền tăng thêm vài bậc, lúc ấy cậu còn vì ngại ra vào bất tiện mà oán giận với Tam gia lâu thật là lâu.

    Vì sao cái người đáng lẽ năm sau mới về thủ đô, lại bỗng dưng xuất hiện? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Tất cả là hiệu ứng cánh bướm (*) của việc cậu hồi sinh, hay còn có người ở đằng sau âm thầm phá rối? Hoặc là toàn bộ vận mệnh của thế giới đã xảy ra biến hóa, tất cả đều khác với kiếp trước rồi?

    (*) Hiệu ứng cánh bướm (Butterfly effect) là một cụm từ dùng để mô tả khái niệm trong lý thuyết hỗn loạn về độ nhạy cảm của hệ đối với điều kiện gốc.

    Hạng Viễn nghĩ đến đau đầu, suốt nửa ngày trời vẫn không hồi phục tinh thần được. Cậu muốn nói chuyện với Tam gia, nhưng Diệp Khang Niên đã về, Tam gia cũng không rảnh rỗi, muốn tìm hắn nói chuyện buộc phải chờ đến tối thôi.

    Đang lúc buồn bực, bỗng nhiên Phương Trác gọi điện tới đây.

    “Anh, em đã đặt bàn ở khách sạn Dật Hào, chẳng phải hôm qua nói sẽ mở tiệc chúc mừng sao? Anh nhớ đến đúng giờ đấy!”

    “Anh biết rồi.”

    Hạng Viễn cúp điện thoại, một mình lo lắng thật lâu, mãi đến khi Chu quản gia quan tâm thăm hỏi, cậu mới hồi phục tinh thần.

    Nghĩ nhiều cũng vô ích, Hạng Viễn chỉ có thể cưỡng ép bản thân trấn định lại.

    Đến giờ hẹn, Chu quản gia gọi tài xế tới lại tự mình đưa cậu lên xe.

    “Anh, em nghe nói gia chủ của Diệp gia đã trở lại?” Hạng Viễn mới đến khách sạn Dật Hào, Phương Trác đã tiến lên tiếp đón.

    “Sao mày biết?” Hạng Viễn có chút giật mình, khi nào thì tin tức nội bộ lại lan truyền nhanh đến như vậy?

    “Có phải bí mật gì đâu?” Phương Trác nở nụ cười, một cước đá văng Tiết Lâm lon ton theo tới, nhỏ giọng nói với Hạng Viễn, “Ngày hôm đoàn xe của bí thư Diệp tiến vào thủ đô, rất nhiều người đều thấy.”

    “Thật à?”

    “Em lừa anh làm gì!”

    Hạng Viễn nhún vai, không nói thêm gì nữa.

    Thấy hai người bọn họ sóng vai bước vào bên trong, Tiết đại minh tinh chỉ có thể rầu rĩ nhắm mắt theo đuôi, chứ không dám có bất cứ động tác nào.

    Tiệc rượu hôm nay rất náo nhiệt, ngoại trừ chủ tiệc là Hạng Viễn và Phương Trác ra, đám người Bá Tường, Tiêu Nhạc Hằng cùng Mạnh Thư Phàm cũng đều có mặt. Đây là lần đầu tiên Mạnh Thư Phàm tham gia tụ hội nên phi thường câu nệ, cũng may mọi người nể mặt Phương Trác không làm khó cậu ta.

    Thế nhưng người khác không gây khó dễ, không có nghĩa Tiết Lâm sẽ bỏ qua. Sau khi uống vài ly rượu, tinh thần chiến đấu của cả hai lập tức dâng cao. Bá Tường nhìn Tiết Lâm và một tiểu minh tinh tranh giành người yêu, thiếu chút nữa trở mặt coi như không quen biết hắn. Đường đường một vương tử thanh cao lãnh tĩnh, hiện tại lại vì một Phương Trác mà tự biến mình thành oán phu!

    “Chậc chậc, kia có còn là Sean điện hạ của chúng ta không?” Thấy Tiết Lâm tranh giành người yêu đến mất hết phong độ, Bá Tường nâng ly rượu, cười mà như không cười, trêu chọc nói.

    Tiết Lâm liếc hắn một cái, song cũng chẳng chịu hé răng.

    “Hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình, yêu đương là chuyện không thể cưỡng cầu được…” Bá Tường nhấp một hớp rượu đỏ, nửa thật nửa giả khuyên giải, “Trời đất bao là đâu mà chẳng có hoa thơm cỏ lạ, tội gì phải đơn phương yêu mến nhành cây đuôi chó ở ven đường?”

    Người này, vẻ vui sướng khi người gặp họa đều hiển lộ lên trên nét mặt! Tiết Lâm đang buồn bực vì Phương Trác mải nói giỡn cùng Mạnh Thư Phàm, lại thấy Bá Tường cố tình châm chọc, cuối cùng không kiềm chế được, lập tức đi đến trước mặt Tiêu Nhạc Hằng, nắm lấy cằm của đối phương, cúi đầu hôn xuống.

    Chương 60: Nguy cơ đầu tiên

    “Sean!” Ngay khi Tiết Lâm đi về phía Tiêu Nhạc Hằng, Bá Tường đã thấy có gì đó không ổn, thời điểm thấy hắn nắm lấy cằm người kia, làm bộ muốn hôn, Bá đại thiếu gia đã gấp đến độ đỏ ngầu con mắt.

    May là hắn chỉ muốn dọa Bá Tường một chút, chứ cũng không dám hôn thật, bằng không đừng nói Bá Tường, chính Tiêu Nhạc Hằng cũng sẽ tặng cho hắn một quả đấm ngay.

    “Mày làm gì vậy?!” Bá Tường tiến lên một bước, túm áo Tiết Lâm, hung tợn nhìn hắn.

    Tiết Lâm không đáp, đôi mắt gắt gao nhìn về phía Phương Trác, chỉ thấy người sau biểu tình khuất trong bóng tối, không liếc hắn dù chỉ một lần.

    Rốt cuộc là đang diễn vở kịch gì thế! Hạng Viễn nhìn Phương Trác, lại quan sát Tiêu Nhạc Hằng, có ai có thể tống cổ hai tên quấy rối kia ra ngoài hay không?

    Phát hiện Hạng Viễn có chút không vui, Tiêu Nhạc Hằng đẩy ghế lui về phía sau một bước, “Hạng thiếu đừng nóng giận, mọi người chỉ đùa thôi.”

    Hạng Viễn rất biết kiềm chế, song Bá Tường thì không, dù Tiêu Nhạc Hằng đã lên tiếng, nhưng hắn vẫn túm chặt cổ áo Tiết Lâm chẳng chịu buông tay.

    “Bá Tường, buông tay.” Tiêu Nhạc Hằng nhàn nhạt nói.

    “Nó hôn cậu!” Bá Tường nổi giận.

    “Chưa hôn,” Giọng nói của Tiêu Nhạc Hằng bình thản đến mức không lăn tăn gợn sóng, “Cậu ấy đùa chút thôi.”

    “Đùa cũng không được!”

    Tiêu Nhạc Hằng không nói nữa, mà chỉ im lặng nhìn Bá Tường. Hạng Viễn không thể hình dung ra đó là cái ánh mắt gì, thờ ơ, xa cách, hay là cảnh cáo? Thế nhưng Bá Tường thực sự bị cái nhìn của người kia làm cho hoảng sợ, hắn buông lỏng ngón tay, phẫn nộ lui về một bên.

    Đậu má, thật là lợi hại! Hạng Viễn biết Tiêu Nhạc Hằng luôn chiếm thế chủ động trong mối quan hệ với Bá Tường, nhưng thật không ngờ Bá Tường âm tình bất định kia lại nghe lời đến vậy. Quả thực ai yêu trước chính là người thua sao?

    Trò cười kết thúc, không khi bữa tiệc có chút lạnh đi, Mạnh Thư Phàm đầu tiên lộ diện trong giới thiếu gia công tử này đã gặp phải một chuyện rất 囧, chỉ đành thức thời lên tiếng cáo từ.

    Phương Trác cứng mặt không nói lời nào, Tiết Lâm thì hệt như con cún bự mắc lỗi, loanh quanh luẩn quẩn bên ngoài, không dám tới gần chủ nhân.

    Thấy đám người tham gia tiệc rượu chăm chú nhìn sang bên này, Hạng Viễn lặng lẽ vỗ vai Phương Trác, trấn an, “Tiểu Phương, anh sai người đặt phòng nghỉ rồi, nếu tâm tình mày không tốt thì sang đó nghỉ ngơi đi, lát nữa anh sang.”

    Nếu đám người kia còn nhìn nữa, có lẽ Phương tiểu thiếu gia sẽ lật bàn.

    “Được.” Phương Trác cũng thấy lòng mình không yên ổn, cúi thấp đầu, không nhìn một ai, ôm mặt bỏ ra ngoài. Cậu vừa đi, Tiết Lâm tự nhiên cũng không chịu nổi nữa, giữa tiếng cười trêu ghẹo của anh em, mặt xám mày tro đi ra khỏi cửa.

    “Hạng thiếu, hôm nay tôi tới đây, kỳ thực là có chuyện muốn nói với cậu.” Chờ đám thiếu gia khôi phục hoạt động ca hát reo hò một lần nữa, Hạng Viễn mới có cơ hội nói chuyện với Tiêu Nhạc Hằng.

    “Chuyện gì thế?” Hạng Viễn cười hỏi.

    “Tôi phải đi.”

    “Cái gì?” Hạng Viễn sửng sốt, thiếu chút nữa cho là mình đã nghe lầm, “Cậu phải đi? Đi đâu?”

    “Xuống nông thôn, làm thôn quan.”

    “Không thể nào?” Hạng Viễn không dám tin mà nhìn Tiêu Nhạc Hằng, tuy khí chất người này tương tự với Diệp Quan Đào, tựa hồ làm gì cũng đã định liệu từ trước, nhưng hắn đường đường một thiếu gia danh giá xuống nông thôn công tác, kiểu gì cũng không quá đáng tin.

    “Vì sao?” Hạng Viễn cảm thấy khó hiểu.

    “Nguyên nhân nhiều lắm, công khai có, lén lút có, cậu muốn nghe cái nào?” Có lẽ vì sắp phải biệt ly, cho nên ngữ khí của Tiêu Nhạc Hằng cũng tùy tiện hơn một chút, đối mặt với “phu nhân” của Tam gia, thế mà hắn cũng dám trêu chọc vài câu.

    “Tôi nhớ sau tốt nghiệp Quan Đào đã trực tiếp vào uỷ ban trung ương công tác, gia thế nhà cậu không kém, vì lý do gì lại chịu thiệt thòi thế kia?”

    Sinh viên về nông thôn công tác tuy sẽ có lắm chiêu nhiều trò, nhưng muốn có thành tích lại chẳng dễ dàng. Hạng Viễn tuy không lăn lộn trong chính giới, song cậu ở Dẫn Phượng hạng đã lâu, ít nhiều cũng có hiểu biết với chế độ chính quyền trong nước.

    Tiêu Nhạc Hằng mỉm cười, không trực tiếp trả lời câu hỏi của Hạng Viễn, mà chỉ nói một câu rất không liên quan, “Bí thư Diệp về thủ đô rồi đúng không?”

    Bí thư Diệp? Hạng Viễn ngẩn ra, lập tức ý thức được đối phương đang nói tới Diệp Khang Niên – Diệp gia gia chủ – Diệp đại ca nhà mình, “Đúng vậy, xem ra người ở khắp chốn kinh kỳ đều biết cả rồi.”

    “Đây chính là lý do tôi phải rời đi.”

    “Sao?” Hạng Viễn choáng váng, với sự hiểu biết của bản thân, cậu thật sự không hiểu Tiêu Nhạc Hằng đang nói cái gì.

    “Cậu về nhà hỏi Tam gia là biết.”

    “Chỉ vậy thôi?”

    “Vậy thôi.”

    Được rồi, nói chuyện với kẻ thông minh vô cùng mệt não, cho nên Hạng Viễn quyết định không hỏi thêm gì nữa, dù sao người ta cũng nói chồng cậu hiểu mà, về nhà hỏi lại Tam gia là xong thôi, thế nhưng… “Cậu đi rồi, Bá Tường phải làm sao?”

    “Liên quan gì tới hắn?” Tiêu Nhạc Hằng cười mà như không cười, hỏi ngược lại.

    “Chẳng phải các cậu…” Hạng Viễn ái muội dí hai ngón tay vào nhau, “Là loại quan hệ đó hay sao?”

    “Ai bảo?” Tiêu Nhạc Hằng mỉm cười, một nụ cười vừa thoải mái lại vừa thản nhiên, “Cậu nghĩ nhiều rồi.”

    “Nhưng…” Cái khác thì cậu không dám nói, nhưng tâm ý của Bá Tường đối với Tiêu Nhạc Hằng, hẳn là không chỉ một mình cậu nhìn ra đâu, đúng không?

    “Tôi quên nhắc nhở cậu một chuyện,” Tiêu Nhạc Hằng nhìn trái nhìn phải một hồi, cuối cùng đè thấp thanh âm nói, “Đề phòng Bá Tường, và thế lực sau lưng hắn.”

    Dọa nhau à?! Tiêu Nhạc Hằng thế nhưng nhắc nhở cậu phải cẩn thận với Bá Tường? Hạng Viễn chớp chớp con mắt, hồi lâu vẫn chưa khôi phục tinh thần. Cậu vẫn luôn cho rằng Tiêu Nhạc Hằng và Bá Tường là một đôi, náo loạn nửa ngày, căn bản mọi chuyện hoàn toàn ngược lại!

    “Làm sao cậu biết sau lưng hắn có ai?” Hạng Viễn cũng đè thấp thanh âm, thần bí hỏi.

    “Cậu cho rằng vì sao tôi lại gần gũi hắn như vậy?”

    Loại thế gia công tử giống như Tiêu Nhạc Hằng, cho dù thoạt nhìn có ôn hòa bình dị hơn đi nữa thì tâm phòng bị lúc nào cũng đặc biệt cao. Trong cái vòng quan hệ nho nhỏ ở đại học A, người có thể khiến hắn yên tâm kết bạn chân chính, tuyệt đối không quá năm người, mà Phương Trác và Hạng Viễn lại là hai trong số đó.

    Phương Trác thì vốn dĩ có tình cảm từ lúc nhỏ, còn Hạng Viễn, không chỉ bởi vì cậu là “phu nhân” của Tam gia, mà Tiêu Nhạc Hằng càng coi trọng con người của cậu. Dù sao, trên thế giới này, người có tâm tư đơn giản giống như Hạng Viễn, thật sự là hiếm thấy.

    Từ nhỏ đã sống trong môi trường tranh quyền đoạt lợi, càng lớn, Tiêu Nhạc Hằng càng chứng kiến nhiều cảnh người lừa ta gạt đấm đá cạnh tranh, dù bạn bè thành tâm thành ý kết giao cũng có, nhưng theo thời gian trôi, những người như vậy càng lúc càng ít đi. Tiêu Nhạc Hằng không biết Tam gia làm sao chinh phục được Hạng Viễn, nhưng có một người bạn đời có thể yên tâm ôm ấp, hết lòng bộc lộ yếu điểm của bản thân như vậy, thật khiến người ta phải hâm mộ mà.

    “Tôi cảm thấy Bá Tường thích cậu.” Hạng Viễn nhịn không được mà nói giúp cho Bá Tường một câu.

    “Có lẽ,” Tiêu Nhạc Hằng không phủ nhận điểm này, hắn mỉm cười, tỉnh bơ nói như là tự thuật, “Tất cả những tình cảm xây dựng trên lừa gạt cùng toan tính đều giống một cái lâu đài cát, đẹp, nhưng rất khó lâu bền.”

    “Cho nên, cậu không yêu hắn?”

    Tiêu Nhạc Hằng chỉ cười không đáp.

    Có lẽ cảm xúc mọi người cũng không cao, nên lần tụ hội này không được phấn khích bằng mọi khi.

    Phương Trác và Tiết Lâm bỏ dở giữa chừng, Hạng Viễn thì bận nói chuyện với Tiêu Nhạc Hằng nên chưa kịp tới thăm cậu nhóc.

    “Ôi chao, anh có biết không? Tiêu Nhạc Hằng phải xuống nông thôn.” Về đến nhà, Hạng Viễn buồn rầu kể lại những chuyện phát sinh trong bữa tiệc cho Tam gia nghe.

    “Xuống nông thôn? Bắt đầu từ cấp cơ sở?” Tam gia nghe vậy cũng có chút giật mình.

    “Đúng thế,” Hạng Viễn gật gật đầu, tiếp tục nói, “Em có hỏi hắn lý do, hắn chỉ nói là vì đại ca đã trở về.”

    “Hửm?” Tam gia nhướng cao lông mày, một lúc lâu sau mới mỉm cười, “Tiêu gia thế mà rất thú vị.”

    “Này, anh đừng có cười một mình như vậy, anh nói đi, vì sao hắn lại làm thế?”

    “Không có chuyện gì lớn cả, nhà bọn họ chỉ muốn bảo vệ Tiêu Nhạc Hằng thôi,” Thấy Hạng Viễn vẫn lộ vẻ mịt mờ, Tam gia kiên nhẫn giải thích, “Em có biết lần này đại ca về thủ đô sớm để làm gì không?”

    “Biết.”

    “Vận mệnh quốc gia có biến hóa, thái độ của Ninh gia trên một chính sách nào đó đột nhiên trở nên cấp tiến, đây là tín hiệu không tốt, vốn tính vài năm sau mới bắt đầu tranh chấp, nhưng hiện tại mọi thứ có vẻ tới sớm hơn rồi.”

    Hạng Viễn ngẩn ra, lời này của Tam gia là có ý gì? Chẳng lẽ ác mộng kiếp trước của cậu cũng sẽ tới sớm hơn? “Đại đại đại ca có sao không? Nhà chúng ta không việc gì đi?” Bây giờ Ninh Vân Trạch còn chưa về nước đâu, hắn sẽ không lại tới tìm mình đua xe chứ?

    Thấy Hạng Viễn trở nên bối rối chỉ trong nháy mắt, Tam gia không khỏi cảm thấy nghi hoặc, nhưng vẫn ôm cậu vào lòng trước, nhỏ giọng trấn an, “Đông Đông, đừng khẩn trương, không có chuyện gì đâu.”

    “Làm sao có thể không có chuyện gì!” Hạng Viễn nhất thời xù lông, chuyện năm đó đã để lại bài học quá sâu trong lòng cậu, tất cả ác mộng đều bắt nguồn từ trận tranh chấp này, cậu không sợ mới là lạ đấy!

    “Ngoan nào, đừng sợ, ha.” Tam gia ôm cậu, hôn hôn, vỗ vỗ, tận lực trấn an.

    Nhưng mấy cái đó đối với Hạng Viễn đã như chim sợ cành cong hiển nhiên không có tác dụng gì, “Ninh gia sẽ không đưa ra yêu cầu tìm chết nào chứ?” Tuy đã rất cố gắng, nhưng xét về thực tế, cậu vẫn là mắt xích yếu nhất của Diệp gia.

    Thấy cảm xúc của Hạng Viễn phập phồng quá mức kịch liệt, Tam gia do dự một chút, nhưng cuối cùng vẫn mở miệng hỏi ra, “Đông Đông, rốt cuộc em đang sợ cái gì?”

    “Em, em…”

    “Em đang sợ anh…” Tam gia dừng một chút, gian nan nói tiếp, “Sẽ vì lợi ích gia tộc mà vứt bỏ em?”

    Hạng Viễn chấn động thật sâu, bất an chôn giấu bấy lâu bất cuối cùng bộc phát, “Làm sao anh biết?!”

    Hai người mắt to trừng mắt nhỏ, cứ như vậy mà lặng lẽ nhìn lâu thật lâu.

    “Đông Đông, đây là lý do em vẫn luôn không có cảm giác an toàn sao?” Đáy mắt Tam gia ngập đầy đau xót, nhưng ngay sau đó lại có chút tiêu tan, thì ra Đông Đông sợ hãi cái này à?

    Liều mạng sửa đổi, liều mạng học tập, liều mạng kiếm tiền, liều mạng đánh dấu tất cả những gì có thể tuột khỏi tầm tay. Thì ra em ấy lại thiếu cảm giác an toàn đến vậy, thì ra mình vẫn không thể khiến em ấy toàn tâm toàn ý dựa vào.

    “Có phải trong giấc mơ của em, anh đã từng làm như vậy hay không?”

    Giọng nói trầm thấp của người đàn ông mang theo xót xa khôn tả, Hạng Viễn không dám ngẩng đầu đối diện với hắn, nhưng lại khẽ gật đầu một cái tựa hồ không thể nhìn ra.

    Người nọ chăm chú nhìn, nhìn lâu thật là lâu. Hai người có quan hệ bao nhiêu năm rồi, nhưng đây là lần đầu tiên Hạng Viễn cảm thấy ánh mắt cường thế của người đàn ông có thể hòa tan cậu.

    “Đông Đông, kỳ thực, anh rất khó lựa chọn giữa em và lợi ích của toàn gia tộc.”

    “Sao?” Không ngờ lại nghe được lời giải thích, Hạng Viễn kinh ngạc ngẩng đầu.

    “Thật sự thì, anh không thể phủ nhận, nếu em và đại ca cùng gặp nguy hiểm, anh chỉ có thể lựa chọn bảo hộ anh ấy trước.”

    “Sau đó vứt bỏ em?”

    “Không,” Tam gia lắc lắc đầu, “Không bao giờ anh vứt bỏ em, em là người mà anh không thể mất nhất, thời điểm gặp phải nguy hiểm, anh chỉ có thể tận lực đưa em tới nơi an toàn trước, ngộ nhỡ…” Tam gia gắt gao ôm cậu vào trong ngực, trầm giọng nói, “Nếu thực sự cái ngộ nhỡ kia xảy ra, sau khi hoàn thành trách nhiệm với gia tộc, anh sẽ đi cùng với em.”

    “Thật không?” Tuy Tam gia sẽ chọn gia tộc trước, nhưng đáp án này vẫn khiến Hạng Viễn cảm thấy thoải mái hơn.

    “Ừ, thật.”

    “Vì sao gia tộc lại đứng trên em?” Đó cũng là câu hỏi mà kiếp trước Hạng Viễn không thể trả lời.

    “Không có gia tộc che chở, cái nhà này sẽ tan. Nỗ lực của bao nhiêu thế hệ nhà họ Diệp không thể bị hủy trong tay một người, anh có thể vì em mà chết, nhưng lại không thể để gia tộc vì anh mà chịu thiệt, nói vậy, em đã hiểu chưa?”

    Chương 61: Bán hàng giả

    “Nhưng lúc trước anh cũng quá tuyệt tình, anh ném em về M quốc một lần chính là ném suốt hai năm, lúc ấy em không có tiền lại không có bản lĩnh, anh có biết hai năm đó em đã trải qua thế nào không hả?” Nếu câu chuyện đã được mở ra, Hạng Viễn cũng không giấu diếm nữa, lập tức phun trào tất cả bất mãn lên người Diệp Tam gia.

    Thấy Hạng Viễn ủy khuất đến đỏ hoe vành mắt, Tam gia đau lòng không gì sánh được, “Không thể nào? Sao anh có thể đối xử tàn nhẫn với em như vậy?”

    “Đừng có chối, anh thực sự cặn bã như thế đấy!” Hạng Viễn vừa đấm thùm thụp vào ngực hắn vừa gào, “Anh nuôi em thành kẻ vứt đi còn không nói, khi vứt bỏ em thì ngay cả một cuộc điện thoại cũng không gọi, khiến em từ trên mây rớt xuống bùn lầy, ngay cả đám chó má như Lưu Thời cũng dám giẫm đạp em. Năm đó em hận anh chết đi được!”

    “Đều là lỗi của anh, đáng đánh, đáng đánh.” Mắt thấy Hạng Viễn càng nói càng nhiều, tuy không chân chính cảm nhận được những gì cậu đã trải qua, nhưng ít nhiều Tam gia cũng hiểu hoàn cảnh năm đó của cậu. Hắn cúi đầu, nhẹ nhàng cọ lên má Hạng Viễn, ôn nhu an ủi, “Mấy năm đó em đã phải chịu rất nhiều cực khổ đúng không?”

    “Hừ!” Người nọ ngẩng, nước mắt cũng đã dính ướt lông mi.

    Tam gia vươn đầu lưỡi, nhẹ nhàng liếm đi mạt nước trên khóe mắt cậu. Hắn càng ôn nhu, Hạng Viễn càng khóc lớn. Có lẽ đối với Hạng Viễn mà nói, khổ sở cũng không đáng là gì, cái chân chính khiến cậu khó có thể thừa nhận chính là, ngay khi phải chịu cực chịu khổ thì cậu lại mất đi ánh mắt quan tâm thương tiếc của người đàn ông này.

    Em khổ sở, là sợ anh sẽ quên em.

    Em mất mát, là vì khi em chịu khổ, anh đã không còn đau lòng vì em nữa.

    Hai người ngồi trên ghế sa lông ôm nhau thật lâu, lâu đến mức nước mắt Hạng Viễn ngừng rơi, đến mức trái tim Tam dần phục hồi từ cơn đau đớn.

    “Đông Đông, tin anh, anh sẽ không vứt bỏ em.” Trầm mặc thật lâu, rốt cục Tam gia vẫn mở miệng giải thích.

    “Em không tin!”

    “Ầy…” Tam gia thở dài, ôm lấy Hạng Viễn, cố sức mà đứng lên.

    “Anh làm gì vậy?” Bị người đàn ông bế như bế một đứa trẻ, Hạng Viễn có chút giật mình.

    “Đưa em đi xem cái này.” Không để ý tới sự giãy dụa của Hạng Viễn, Tam gia bế cậu, thất tha thất thểu đi tới thư phòng.

    “Anh làm gì vậy? Đứng không vững mau thả em xuống, ngã em thì sao?” Vừa được chồng vuốt lông, Hạng đại thiếu gia lại ngạo kiều.

    “Ngoan chút, nếu không phải em đè lên khiến chân anh tê rần, anh có vô dụng thế này không?” Tam gia vỗ vỗ mông cậu, oán trách.

    “Hừ!”

    Cả quá trình bế Hạng Viễn vào phòng, Tam gia mất rất nhiều sức lực. Sau khi biết mình chính là kẻ đầu sỏ khiến bước chân người đàn ông không ổn định, rốt cuộc lương tâm Hạng Viễn cũng trỗi dậy, vì thế mà cậu không còn quậy nữa.

    Vào trong thư phòng, Tam gia đặt Hạng Viễn lên ghế sa lông trước, còn mình thì chậm rãi bước tới phía trước giá sách, sờ sờ vách ngăn một phen, ngay sau đó bảng điều khiển két bảo hiểm được giấu kín liền lộ ra.

    “Anh muốn làm gì?” Ít nhiều gì Hạng Viễn cũng biết trong thư phòng có cất giấu bí mật, thấy người đàn ông mở két sắt lấy đồ, cậu không khỏi kinh ngạc mấy phần.

    “Cho em xem vài thứ.” Tam gia lấy một xấp văn kiện ra khỏi két sắt, thấy Hạng Viễn đang rướn cổ nhìn sang phía mình thì chợt mỉm cười. Hắn đi tới, vươn tay sờ sờ đầu cậu.

    Hai người sóng vai ngồi cùng một chỗ, Tam gia giao văn kiện cho Hạng Viễn, vòng tay ôm lấy thắt lưng cậu, ra hiệu bảo cậu tự mình xem.

    “Đây là cái gì?” Hạng Viễn nhìn xấp văn kiện, thì thào đọc, “Sổ tiết kiệm ở ngân hàng Thụy Sĩ, chứng nhận quyền sở hữu trang trại ở Bắc Âu, chứng nhận quyền sở hữu xưởng sản xuất rượu ở Pháp quốc… Đống này là cái khỉ gì thế? Con mắt anh nhập nhèm như vậy từ lúc nào?” Nếu nói là đầu tư thì những sản nghiệp kia quá hỗn tạp, hơn nữa căn cứ vào quy mô, rõ ràng chúng không đáng để Tam gia phải nhúng tay.

    Đương nhiên, càng khiến Hạng Viễn cảm thấy khó hiểu chính là, hơn phân nửa quyền sở hữu của đống sản nghiệp này đều đứng tên Andy · Hạng.

    “Anh tích lũy mấy thứ này khi nào? Tại sao em không hề biết đến dù là một chút?”

    “Sau khi em trưởng thành đã chậm rãi chuẩn bị rồi,” Tam gia cười cười, giải thích, “Thời gian quá ngắn, chuẩn bị cũng không được nhiều, nên vốn không định nói cho em biết.”

    “Vì sao? Chẳng lẽ anh chỉ muốn dỗ em vui vẻ thôi à?” Hạng Viễn bất mãn mà trừng mắt nhìn hắn, “Có nhiều tiền trong tay như thế nhưng bản thân em lại không hề biết, thế thì khác quái gì trắng tay đâu?”

    Bị lời chất vấn rất đúng lý hợp tình của Hạng Viễn chọc cười, Tam gia xoa xoa đầu cậu, ôn nhu đáp, “Những thứ này là để bảo toàn sinh mệnh cho em trong tương lai. Trước kia tính tình em nóng nảy lại thích khoe khoang, nói với em cũng như tự tay gieo mầm tai vạ, còn không bằng giấu nhẹm đi, chờ thời khắc mấu chốt mang ra sử dụng.”

    “Em thích khoe khoang bao giờ?” Người đàn ông này cũng khinh mình quá đáng.

    Tam gia lặng im không đáp, chỉ dùng một loại ánh mắt ‘em còn hiểu rõ hơn anh đấy’ để nhìn cậu. Hai người đối diện một lúc lâu, cuối cùng Hạng Viễn vẫn bại trận trước, “Đừng tưởng hiện tại anh cho em xem mấy thứ này thì em sẽ tin tưởng anh, trước kia em chính là dựa vào bản thân mình tự làm công mà sống sót đấy!”

    “Có lẽ khi đó mặc kệ em, cũng chỉ vì muốn tranh thủ cho em một cơ hội sống.”

    “Sao? Ý anh là gì?”

    “Nếu chân tướng đúng như những gì em nói, thời điểm nhà chúng ta tranh đấu kịch kiệt với Ninh gia, em càng thảm thì cơ hội sống sót về sau sẽ càng lớn hơn. Trường hợp nhà chúng ta thắng, tất nhiên anh sẽ tới M quốc đón em, nhưng một khi gia tộc suy tàn, nhất định anh không toàn mạng được, mà em, sẽ còn có ba phần cơ hội.”

    Ranh giới giữa hai người càng phân định rõ ràng thì cơ hội sống của Đông Đông càng lớn. Chỉ cần qua được một cửa này, người quản lí tài sản trên khắp thế giới sẽ tìm được Đông Đông, chuyển giao những sản nghiệp thuộc về em ấy. Mà sở dĩ hắn phân tán tài sản đi khắp nơi như thế, cũng vì dự đoán sẽ chỉ có hai – ba phần tới được tay của Đông Đông. Không có Diệp thị che chở, Đông Đông lại quá mức đơn thuần, khẳng định không cách nào thu hồi toàn bộ sản nghiệp, chỉ cần có thể có được hai – ba phần, nửa đời sau của em ấy đã có thể an an ổn ổn rồi.

    Thân là người Diệp gia, Tam gia có trách nhiệm riêng của mình, song đối với tương lai của người yêu, hắn chỉ có thể dốc sức an bài chu đáo. Chỉ là, căn cứ vào phản ứng khi nãy của Đông Đông, rất có thể một biến cố nào đó đã phát sinh, hắn hao tổn không ít tâm cơ, nhưng vẫn không thể bảo vệ báu vật của đời mình.

    “Đông Đông…”

    “Hử?” Hạng Viễn còn đang nhẩm tính số tài sản mà Tam gia lén lút tích lũy cho cậu, càng tính càng muốn chửi thề, đậu má, thế mà cậu hoàn toàn không biết mình là một đại gia!

    “Trong mộng em…” Gặp phải chuyện ngoài ý muốn thế nào? Một người quyết đoán lại lãnh tĩnh như Tam gia, lúc này đây triệt để được nếm thử cảm giác nói không thành lời.

    “Rốt cuộc anh muốn hỏi cái gì?” Hạng Viễn nhìn vào bộ dáng muốn nói lại thôi của đối phương, mắt to trừng mắt nhỏ trong chốc lát, đột nhiên giống như tâm ý tương thông mà nói, “Anh muốn hỏi em chết như thế nào hả?”

    “A!” Trong thư phòng chợt vang lên một tiếng kêu sợ hãi, Hạng Viễn giương đôi mắt ngấn lệ, thống khổ trừng Tam gia, “Anh muốn bóp chết em à!”

    “Xin lỗi, xin lỗi!” Tam gia cũng luống cuống tay chân, câu nói vừa rồi của Hạng Viễn quá mức kinh khủng, nhất thời hắn không thể khống chế bản thân mà dùng hai tay hung hăng xiết chặt thắt lưng đứa nhỏ, thiếu chút nữa khiến cậu đau đến ngất đi.

    Tam gia lại xoa xoa bóp bóp cho Hạng Viễn một hồi lâu, chờ khi cảm giác đau đớn qua đi, Hạng Viễn mới khoát tay, uể oải nói, “Được rồi, đừng xoa nữa.”

    “Đông Đông, em vừa nói…” Tam gia không cách nào đặt chữ “chết” lên người Đông Đông yêu dấu của mình, hắn do do dự dự, lại dùng ánh mắt trông mong pha lẫn đợi chờ nhìn Hạng Viễn, hy vọng đối phương có thể chủ động kể ra.

    “Đừng nhìn em như vậy, em sẽ không nói cho anh biết đâu!”

    “Đông Đông…”

    “Biến!”

    Cái chết, chẳng ai mong muốn được trải nghiệm lần thứ hai, kỳ thực Hạng Viễn cũng không nhớ mình đã chết như thế nào, có lẽ tiềm thức cậu đang trốn tránh, hoặc cũng có thể cảm giác đau đớn kịch liệt đã phong bế ký ức của cậu. Nói tóm lại, cậu thật sự không muốn nhắc tới nó nữa.

    Tam gia lại hỏi vài lần, thấy người kia thật sự không muốn nói cũng không hỏi nữa. Bầu không khí giữa cả hai nặng nề hơn rất nhiều, nhưng lại không phải bởi có khúc mắc hay ngăn cách, mà là vì thương xót lẫn nhau.

    Sau khi biết Tam gia âm thầm tích lũy cho mình nhiều như vậy, nút thắt trong lòng Hạng Viễn cũng tiêu tan hơn phân nửa. Sống bên người đàn ông này đã lâu như vậy, cậu tự thấy mình cũng rất hiểu đối phương, hắn thoạt nhìn cao ngạo lạnh lùng, nhưng vĩnh viễn đều là làm hay hơn nói, chỉ cần hứa hẹn thì nhất định sẽ làm bằng được.

    Có lẽ, thời điểm kia hắn cũng thật khó khăn đi? Trong giấc mơ của Mạnh Thư Phàm từng có cảnh tượng hắn vừa ho khan vừa gọi điện thoại, là bệnh cũ tái phát sao? Hay bị người tập kích? Hạng Viễn còn nhớ rõ trước khi cậu rời thủ đô, vệ sĩ bên cạnh Tam gia có thêm vài người lạ mặt, phải biết những nhân vật như bọn hắn, phân nửa tính mạng đều đặt trên tay vệ sĩ, mà vệ sĩ thân cận lại càng không thể tùy tiện đổi người. Liệu có phải lúc ấy, những việc ngoài ý muốn đã bắt đầu xảy ra?

    Hạng Viễn càng nghĩ càng sợ, khi bị vứt bỏ, cậu chỉ lo giãy dụa cầu sinh, chỉ lo oán hận, lại quên vận dụng đầu óc mà suy nghĩ. Cậu cứ luôn tự hỏi tại sao Tam gia một mực thương yêu mình lại bỗng nhiên trở nên tuyệt tình như thế? Hắn là thật sự không yêu cậu hay còn có nỗi khổ riêng?

    Thế nhưng, sau tất cả, cậu chưa từng đứng trên lập trường của đối phương mà suy nghĩ, thậm chí còn bắt đầu trách trời oán đất thống hận bản thân. Quả nhiên vẫn không đủ trưởng thành, nhỉ?

    “Anh, anh làm sao vậy?” Thấy Hạng Viễn đột nhiên đỏ hoe vành mắt, Phương Trác hoảng sợ, vội vàng đẩy đầy cậu, lo lắng hỏi han.

    “Hả?” Hạng Viễn lấy lại tinh thần, xoa mắt che giấu cảm xúc đang hỗn loạn, “Không việc gì, tối qua ngủ không ngon.”

    “Anh cãi nhau với Tam gia à?” Phương Trác cẩn thận dò hỏi.

    “Không,” Hạng Viễn lắc đầu, mỉm cười, “Bọn anh tốt lắm, làm sao có thể cãi nhau?”

    “Xì, anh đừng có giả vờ giả vịt, trên thế giới này làm gì có cặp tình nhân nào không bao giờ cãi nhau đâu!”

    Thấy Phương Trác không tin, Hạng Viễn cười cười, “Sao, mày với Tiết Lâm lại cãi nhau?”

    “Anh đừng có lôi em vào, em và hắn cũng chẳng phải người yêu!”

    “Ngày đó không phải chúng mày đi cùng nhau à?”

    “Đúng vậy,” Phương Trác thản nhiên gật gật đầu, “Đến cửa khách sạn em liền đạp hắn, không cần biết mục đích đùa giỡn của hắn là gì, trước mặt em mà đi hôn Tiêu Nhạc Hằng là sao đây? Hắn coi em là thằng ngốc hả!”

    “Cái này quả thật không nên.”

    “Hơn nữa, thời điểm hắn và Bá Tường xuất hiện quá trùng hợp, chung quy em vẫn cảm thấy không yên ổn trong lòng.”

    Hạng Viễn trợn mắt há hốc miệng, chẳng lẽ Tiểu Phương cũng nghĩ ra Tiết Lâm có người chỉ điểm sau lưng? Tuy cậu vẫn biết đám thế gia công tử này đều không phải đèn cạn dầu, nhưng thật không ngờ một người ngây thơ khờ dại như Phương Trác có thể thông suốt đến vậy, chẳng trách đối phương lại làm bạn được với Tiêu Nhạc Hằng.

    Cảm giác chỉ số thông minh bị đè bẹp một lần nữa, Hạng Viễn sống không bằng chết mà gục xuống mặt bàn. Không sánh kịp người đàn ông nhà mình thì cũng thôi đi, nhưng đột nhiên phát hiện thằng em luôn luôn được mình bao bọc còn sáng suốt hơn cả mình, sự đả kích này thật sự là quá lớn!

    Chẳng lẽ kiếp này cậu cũng không có cửa mở mặt mở mày hay sao?

    Hạng Viễn đang chìm trong ai oán tột cùng, đột nhiên trợ lý xông vào mà không thèm gõ cửa.

    “Không biết gõ cửa à?” Phương Trác nhảy dựng lên.

    “Giám đốc Phương, Giám đốc Hạng, không ổn rồi!”

    “Làm sao?”

    “First News vừa tố chúng ta bán hàng giả đầy trên mạng!”

    Chương 62: Đánh trả

    “Đậu má, đứa nào ăn gan hùm mật báo mà dám bôi nhọ chúng ta?” Phương Trác lập tức bùng nổ, một bên lôi kéo Hạng Viễn đi xem tin tức, một bên nổi giận đùng đùng nói, “Trước giờ chúng ta làm việc đều quang minh chính đại, muốn kiếm tiền cũng thiếu gì cách đâu? Ăn no rửng mỡ hay sao mà lại đi bán hàng giả hả?”

    Căn cứ vào thân phận của Hạng Viễn cùng Phương Trác, cơ hội kiếm tiền nhanh chóng quả thực rất nhiều. Chẳng qua bọn họ muốn tự lực cánh sinh, đi bước nào chắc bước đấy nên mới quyết định mở Beauty Online, bằng không cần gì phải cực khổ theo con đường thương mại điện tử.

    Tin tức trên mạng vẫn tiếp tục lan tràn. First News đưa ra một danh sách nhập hàng do nhân viên công ty cung cấp, bên trên thể hiện nguồn hàng của Beauty Online xuất phát từ xưởng sản xuất hàng giả nổi tiếng trong nước. Bên cạnh đó, còn có vài người tiêu dùng đứng ra làm chứng, nói mỹ phẩm bọn họ mua phải hoàn toàn khác với sản phẩm chính hãng. Kế tiếp First News liền tung thêm đoạn video kiểm thử chất lượng hàng.

    Trong video nhân viên kiểm thử cho biết “Sản phẩm này không phải hàng thật”.

    “Đờ mờ! Muốn hãm hại chúng ta đấy mà!” Phương Trác trừng mắt nhìn đoạn tin tức, chỉ hận không thể dùng mắt đốt cháy màn hình.

    “Không sợ, chẳng phải chỉ làm làm giả giấy tờ vu cáo người khác thôi sao?” Hạng Viễn mỉm cười, “Bọn họ là giả, hóa đơn nhập hàng của chúng ta mới là thật, hiện tại mày đi liên hệ đơn vị cung ứng và các cơ quan thẩm tra kiểm thử đi, nếu đã muốn chơi, chúng ta nhất định phải chơi lại một vố lớn.”

    “Anh, anh không sợ hỏng chuyện à?” Thấy Hạng Viễn dùng tâm tình như thể chơi game để đón nhận sự việc, Phương Trác cảm giác có chút không đáng tin.

    “Hỏng à, về nhà bảo Quân Niên nuôi.” Sau khi mở lòng nói ra mọi chuyện, tâm tình Hạng Viễn đã thoải mái hơn rất nhiều. Huống hồ anh nhà cậu đã tích lũy sản nghiệp cho cậu ở khắp mọi nơi, cho dù có đem Beauty Online ra chơi đến game over thì cậu cũng chẳng bị đói, không phải sao?

    “Thế mà anh lại nói ra cái lời thiếu chí khí đến vậy?” Phương Trác trợn tròn mắt, đậu má, năm đó ai là kẻ không muốn dựa vào người nhà, không muốn lãng phí thời gian mà chạy tới quán café làm phục vụ? Là ai? Là ai hả? Thay đổi nhanh vậy không sợ phải vào trại tâm thần à?

    Đối mặt với sự chất vấn của Phương Trác, Hạng Viễn chỉ thoải mái cười cười, “Được rồi, trong lòng anh đều biết nên làm sao cho phải, mau đi lo liệu đi.”

    Nói xong, hai người liền phân công nhau hành động, Hạng Viễn đi tìm công ty quan hệ xã hội, Phương Trác thì liên hệ các đơn vị cung ứng sản phẩm và cơ quan kiểm thử.

    Trong khi bọn họ bận đến tối tăm cả đất trời thì trên mạng vẫn đang nổ tung vì bài báo của First News.

    “Đờ mờ, chẳng trách sản phẩm của Beauty Online lại rẻ thế, thì ra là hàng giả! Hàng giả! Hàng giả!”

    “Phương Trác là một tên lừa gạt, bán hàng giả cũng chẳng nói làm gì, lại còn hãm hại Tiểu Mạnh nhà bọn mị! Tiểu Mạnh của chúng ta ngoan hiền lương thiện biết chừng nào, thế mà lại bị kẻ bán hàng giả kia hủy hoại hết thanh danh!”

    “Phương Trác, mày đừng giả chết, ra đây cho bà! Mau cho Tiểu Mạnh của bà một lời giải thích!”

    Bởi vì Mạnh Thư Phàm là ngôi sao C quốc, cho nên Beauty Online vừa bị gièm pha, thành phần đầu tiên xù lông chính là fan của cậu. Còn Tiết Lâm, do mặt trận chủ yếu đặt ở H quốc, nên phản ứng của đám fan nhà hắn chậm hơn fan của Mạnh Thư Phàm một chút.

    Thế nhưng, ngay khi mấy cô bé đó chuẩn bị thảo phạt khung bình luận, Sean lại phun ra một comment hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của mọi người, “Chính nghĩa nằm ở lòng người, tôi vĩnh viễn đứng ở đằng sau cậu 57@Phương Trác Beauty Online”

    “A a a a, Sean điện hạ điên rồi sao? Người kia cũng chẳng tốt lành gì!” Nhóm fan vừa thấy Sean không chút do dự mà lên tiếng ủng hộ thì đầu tiên là kinh sợ, sau lại biến thành không biết phải làm sao. Tuy bán hàng giả là không đúng, nhưng đối phương lại là người mà Sean điện hạ dùng cả tấm lòng mà động viên!

    “Làm sao đây? Rốt cuộc nên tin ai nhể?” Có người bắt đầu hoang mang.

    “Tin Sean điện hạ, điện hạ chưa bao giờ khiến chúng ta thất vọng, hiện tại bạn của điện hạ cần ủng hộ, chúng ta nhất định phải cho cả thế giới biết sức mạnh của mình!”

    Sức mạnh của fan là cái gì? Đương nhiên là dốc toàn lực bảo vệ thần tượng và bạn của thần tượng! Mặc dù dư luận internet rất cường đại, nhưng một khi gặp phải fan cuồng, cũng không khỏi từ từ bại trận.

    “Fan của Sean điên hết mịa nó rồi à? Tđn gặp ai cũng cắn vậy?”

    “Idol sao thì fan vậy, thằng Sean kia ủng hộ Phương Trác, xem ra cũng méo phải loại tốt đẹp gì đâu!”

    “Hừ, ai nói idol nhà tao không phải người tốt? Thế chúng mày là cái beep gì? Hiện tại chỉ có First News đơn phương tung tin thôi đúng không? Beauty Online còn chưa đáp trả đâu, chúng mày cứ chờ bị tát cho vỡ mặt đi!”

    “Tuổi không lớn mà mạnh mồm nhề, bây giờ Beauty Online cũng thành rùa đen rút đầu cmnr, rốt cuộc ai mới là người vỡ mặt?”

    Hai bên tranh luận không ngớt, bắt đầu từ việc Beauty Online có bán hàng giả hay không rồi kéo thẳng tới chuyện ai mới là người yêu nước.

    Hạng Viễn nhìn bình luận của mọi người, biểu tình từ “=O=” dần dần biến thành “=.=”. Các đồng chí thân yêu à, các vị lạc đề rồi!

    May mắn công ty quan hệ xã hội cậu mời cũng không phải loại bất tài, sau khi tìm hiểu cặn kẽ những thông tin Beauty Online cung cấp, bọn họ liền liên hệ với cánh phóng viên, mở họp báo ngay lập tức.

    “Buổi tối còn định mở họp báo?” Phương Trác gấp rút tiến hành bàn bạc cùng với đại diện các hãng mỹ phẩm, bởi vì chênh lệch múi giờ, cho nên nhiều nhà cung ứng bị điện thoại của cậu đánh thức lúc nửa đêm. Là CEO của một công ty thương mai điện tử non trẻ, kỳ thật sức ảnh hưởng của Phương Trác không lớn đến mức ấy, có thể tác động đến nhiều người, là vì tổng giám đốc Vinh Diệu Plaza đứng sau chống lưng cho cậu.

    Vinh Diệu Plaza có mặt ở tất cả các thành phố lớn trên toàn C quốc, tầm ảnh hưởng cũng như đẳng cấp hiển nhiên không phải thứ mà Beauty Online có thể sánh bằng. Có Vinh Diệu Plaza ủng hộ, những nhãn hàng đang hợp tác với Vinh Diệu tự nhiên phải nể mặt Beauty Online.

    “Cậy nhờ quan hệ thế là không được!” Một người tự xưng là độc thân nào đó sờ sờ cái mũi, bất chấp tất cả mà bước lên trên bục.

    Mạnh Thư Phàm còn bận quay phim nên không tới, ngược lại Tiết Lâm mới về H quốc đã phát video ủng hộ Phương Trác rồi.

    “Hình như Tiết Lâm cũng không tệ lắm?” Đều nói hoạn nạn thấy chân tình, không phải sao? Mặc dù Tiết Lâm hơi ngốc, nhưng thái độ đối với Phương Trác cũng nghiêm túc cực kỳ.

    “Em đang nói gì?” Tam gia dắt theo Cát Kiện đi vào phòng nghỉ.

    “Sao anh lại tới đây?” Hạng Viễn có phần kinh ngạc, “Chẳng quá có người ác ý phỉ báng công ty ở trên mạng thôi, anh cũng đã bảo tổng giám của Vinh Diệu ra mặt giúp đỡ rồi, cần gì đích thân lộ diện nữa.”

    “Ghét bỏ anh à?” Tam gia nhéo nhéo chóp mũi cậu.

    “Sao có thể,” Hạng Viễn ngửa đầu cười, “Chẳng qua em cảm thấy mình có thể xử lý tốt chuyện này, anh là đại boss đứng sau màn, là quân bài bí ẩn em chờ đến thời khắc mấu chốt nhất mới lật.”

    “Thì ra anh có ích đến vậy à.” Tam gia không khỏi vui vẻ nở nụ cười.

    “Đương nhiên, anh chính là người mà em đã chọn.”

    “Con mắt Hạng thiếu thật tinh tường.” Tam gia giơ ngón cái.

    “Thôi anh bớt mèo khen mèo dài đuôi đi,” Hạng Viễn đập hắn một cái, lúc này mới dời ánh mắt lên màn hình, “Không biết kẻ nào đứng sau chuyện này, ấy vậy mà lại xuất ra một chiêu cùi như vậy.”

    “Mấu chốt của chiêu trò không phải là hay hay dở, miễn hữu dụng là được rồi.”

    Cho dù chưa từng mua sắm online Tam gia cũng biết trên mạng ngập tràn hàng giả, bởi lẽ đó, thời điểm nghe được tin về hàng giả, cư dân mạng sẽ vội không nghi ngờ tính chân thực của nguồn tin, mà lại dùng ngòi bút làm vũ khí trước, tựa hồ chỉ hận không thể trút hết toàn bộ phẫn nộ do mua nhầm hàng giả mọi khi ra.

    “Đây là chứng từ nhập hàng và khai báo hải quan của chúng tôi, mỹ phẩm Beauty Online bán, ngoại trừ những nhãn hàng có tiếng ở C quốc ra, tất cả đều là sản phẩm sản xuất tại nước ngoài. Đây là chứng nhận cấp quyền đại lý của các thương hiệu quốc tế trao cho công ty chúng tôi, Beauty Online của chúng tôi cũng là trang web bán hàng duy nhất C quốc có được đặc quyền này. Mời anh chị em phóng viên và các bạn nhìn cho thật kỹ.”

    Phương Trác đứng ở trên bục, lần lượt trưng các chứng nhận trao quyền ra, có đống giấy tờ này, hiển nhiên có thể chứng minh sản phẩn Beauty Online bán ra là hàng chính hãng.

    “Kể cả có chứng nhận quyền đại lý cũng không có nghĩa tất cả các sản phẩm công ty ngài bán ra đều là chính hãng, đúng không?” Bên dưới có người nghi ngờ nói.

    “Vị phóng viên này có ý gì?” Phương Trác thoáng ngưng mắt, “Ám chỉ chúng tôi treo đầu dê bán thịt chó phải không?”

    Lời này quá mức sắc bén, toàn bộ hội trường không khỏi an tĩnh mất một giây.

    “Tôi không biết cái người gọi là “nhân viên nội bộ công ty” đang được nhắc tới trên internet là ai và ở đâu ra, giá có thể biết được số hiệu nhân viên của hắn, chúng tôi sẽ rất vui lòng đi nghiệm chứng xem hắn có thật sự tồn tại hay không.”

    “Ngài là nói, người này là giả sao?”

    “Có người đã nhìn thấy chứng nhận trao quyền mà còn nghi ngờ, vậy tại sao Beauty Online không thể nghi ngờ một nhân vật chưa từng xuất đầu lộ diện chứ?”

    “Chúng tôi không hoài nghi chứng nhận trao quyền, chỉ đang thắc mắc có khi nào quá trình nhập hàng, hoặc bán hàng xuất hiện lỗ hổng giám sát hay không.”

    “Anh nói thẳng ra là đang nghi ngờ tôi trộn hàng giả vào hàng thật không được à? Vòng vo tam quốc để làm chi?” Phương Trác khiêu khích mà trừng mắt nhìn phóng viên kia một cái, cách nói chuyện thẳng thắn của cậu không khỏi chọc cho mọi người cười vang.

    “Đây là khai báo hải quan của Beauty Online vào tháng trước, phía dưới có danh sách các nhãn hàng. Tôi không thể cung cấp số liệu cụ thể hơn cho mọi người xem, bởi vì đó là cơ mật công ty, nhưng những số liệu trong đây đã đủ để chứng minh lượng hàng nhập – xuất của công ty tôi tương ứng với nhau. Có người nói chúng tôi gian trá ở khâu nhập hàng, chẳng lẽ hải quan C quốc ăn không ngồi rồi à? Lại có thể để chúng tôi đem một lượng hàng giả lớn như vậy đi qua cửa khẩu?”

    “Về phần nghi ngờ chúng tôi gian dối ở khâu bán hàng, trước không nói tới quan hệ trực tiếp giữa chúng tôi với các nhãn hàng trong nước, chỉ nói tới hàng ngoại thôi, mọi người đều biết mỹ phẩm nhập của chúng tôi nằm ở diện bảo lưu thuế nhập khẩu chờ giao hàng trực tiếp (*), đúng không?”

    (*) Cái này là dạng tạm treo thuế (ghi nợ thuế) để khỏi phải đóng thuế cũng như hoàn thuế đối với các mặt hàng tạm nhập rồi lại chuyển đi nơi khác

    Có mấy phóng viên gật gật đầu.

    “Tôi đây ăn no dửng mỡ hay sao, nhập hàng giả không bán lại còn tìm mọi cách bảo lưu thuế nhập khẩu để chuyển nó đi?”

    Mọi người trầm mặc, hình như việc này quá mức dở hơi rồi.

    “Thế nhưng những căn cứ chính xác mà First News cung cấp ngài định giải thích thế nào?” Người ta cũng có danh sách có video.

    “Đây chính là điểm thứ hai tôi muốn nói, là một người đưa tin, các bạn thấy thông tin chưa được nghiệm chứng thì có đáng gọi là ‘tin tức’ hay không? Nhưng nội dung mà First News đưa ra, có được Beauty Online chúng tôi xác minh chưa? Họ nhắc đến một nhân vật gọi là ‘nhân viên công ty’ của chúng tôi, vậy xin hỏi nhân vật ấy tên thật là gì? Nắm giữ chức vụ nào? Bịa đặt ra một cái đơn hàng đã dám nói chúng tôi nhập vào hàng giả, hiện tại tôi in một cái danh thiếp rồi ra ngoài rêu rao tôi chính là Giám đốc First News, bọn họ phản bác được không?”

    “Ha ha ha!” Dưới bục vang lên tiếng cười một lần nữa.

    “Làm một thương nhân, một công dân sống trong xã hội hiện đại, phải chịu trách nhiệm với lời nói của mình. Tôi có thể đảm bảo cho từng sản phẩm mà Beauty Online đã bán ra, đồng thời cũng hy vọng First News có thể chịu trách nhiệm trước những tin đồn thất thiệt bọn họ tự ý lan truyền. Về vụ việc này, phòng tư vấn pháp luật của Beauty Online vô cùng hưởng ứng, chúng tôi đã thu thập các chứng cứ chính xác, chuẩn bị tố cáo First News đưa tin thất thiệt nhằm phỉ báng bôi nhọ Beauty Online ra trước tòa!”

    Chương 63: Sự tình thêm phức tạp

    Phương CEO khí phách tràn đầy tuyên bố sẽ đưa First News ra tòa vì tung tin đồn thất thiệt, nhóm fan đang xem trực tiếp trên mạng nhất thời mãnh liệt sôi trào.

    Đã nói mà, con mắt của Sean điện hạ nhà chúng tôi, người thường làm sao so sánh được? Nhìn vào bộ dáng vô cùng tự tin của Giám đốc Phương kia đi, lần này First News chắc chắn no đòn rồi.

    Fan của Sean là những người tỏ thái độ ủng hộ Beauty Online trước nhất. Còn nhóm fan của Mạnh Thư Phàm, tuy chậm chân hơn, nhưng sau khi idol chính thức lên tiếng, phần đông trong số họ cũng liền chuyển hướng. Dù sao thì những chứng cứ Beauty Online đưa ra đều là thật, ai biết lúc trước có phải bọn họ đã bị dắt mũi nên mới quay ra công kích trang web mỹ phẩm đó không?

    Bán hàng giả là không thể chấp nhận được, nhưng bị người lợi dụng để giày xéo Beauty Online, càng không thể tha thứ hơn.

    Bởi vì sự kiện này, fandom của Sean và Mạnh Thư Phàm lần đầu tiên liên thủ, tiến hành lột da First News.

    Trên mạng ồn ào một trận, đánh giá bình luận chưa bao giờ ngừng.

    “Ôi, phiền quá, cho đến bây giờ cũng chưa tìm được kẻ núp sau màn sai người gây chuyện với chúng ta!” Phương Trác vừa vào công ty lập tức gục mặt xuống bàn làm việc.

    “Sao rồi? Tối qua mệt mỏi lắm hả?” Hạng Viễn cười tươi, hỏi.

    “Đương nhiên là mệt, anh lại không chịu xuất đầu lộ diện, cứ nhất định bắt em làm.” Phương Trác cầm tách cà phê ở trên bàn lên uống liền hai ngụm, sống dở chết dở nói, “Mở họp báo còn chưa tính, tối qua Tiết Lâm và Mạnh Thư Phàm thay nhau nổi điên, gọi điện thoại huyên thuyên cứ như không mất tiền vậy, chẳng cần biết em có buồn ngủ hay không.”

    “Bọn họ quan tâm mày thôi.”

    “Thì bởi, cho nên em vừa ôm điện thoại vừa ngủ gật, còn phải cảm tạ sự ủng hộ nhiệt tình của bọn họ nữa kìa.”

    “Chỉ là ủng hộ nhiệt tình?” Hạng Viễn ái muội nở nụ cười.

    “Tay trong dài hơn tay ngoài hả? Anh có còn là anh của em không?” Phương Trác lườm Hạng Viễn một cái, lại uống thêm một ngụm cà phê.

    “Anh không phải anh mày, chẳng lẽ còn chạy ra ngoài nhận bừa một thằng em khác hả?” Hạng Viễn mỉm cười, “Mày cũng đừng có gấp, nhất định có thể tra ra kẻ phá rối đằng sau.”

    “Nhưng em nuốt không trôi cục tức này!”

    “Hôm qua Quân Niên cũng tới, hắn cũng phái người để ý chuyện này rồi, rất nhanh sẽ có tin tức thôi.”

    “Tam gia ra tay?” Phương Trác lắp bắp kinh hãi.

    “Không đến mức ấy,” Hạng Viễn lắc lắc đầu, “Chỉ là chút chuyện lông gà vỏ tỏi, chưa cần đến hắn đâu.”

    “Cũng phải, Tam gia bận rộn thế mà.”

    Theo sự kiện Diệp Khang Niên về thủ đô sớm, thế cục trong nước lập tức trở nên khẩn trương hơn. Mỗi ngày về nhà Phương Trác đều bị cha Phương xách vào thư phòng căn dặn một phen, hiện tại Bộ trưởng Phương có chút lo lắng, cho nên liên tục dặn dò Phương Trác phải làm việc cẩn thận, tốt nhất là đừng đắc tội với ai.

    Song, thế giới này đào đâu ra công bằng, không phải bạn cứ cụp đuôi thì người khác sẽ bỏ qua cho bạn. Tuy chưa chắc sự kiện hàng giả của Beauty Online đã do đối thủ của Bộ trưởng Phương ra tay, nhưng người trong thương giới biết bối cảnh Phương Trác không phải ít, dám ngang nhiên chọc vào công ty bọn họ, có thể thấy được nguyên nhân tiềm ẩn không quá đơn thuần.

    Vụ hàng giả của Beauty Online không chỉ kinh động giới truyền thông, mà còn làm cho fan của Sean cùng Mạnh Thư Phàm đoàn kết lại. Bọn họ căn cứ vào nội dung tin tức First News đã tuyên bố, đi xác minh từng mục một, cuối cùng thực sự lột được một ít chân tướng sâu kín bên trong.

    Nhân viên cung cấp danh sách nhập hàng cho First News, ấy vậy mà lại là ‘cực nhân viên’ của đối thủ cạnh tranh với Beauty Online. Sở dĩ phát hiện được người này, là vì một fan nào đó của Sean đang công tác trong công ty đó.

    Sau khi tin tức về “nhân viên nội bộ công ty” được bới ra, trên mạng lập tức sôi trào lần nữa, thủ đoạn cạnh tranh giữa các công ty nhiều vô số kể, thế nhưng hạ lưu đến mức này, đúng là thật hiếm thấy mà.

    Nương theo phát hiện bên trên, con mắt tinh như cú vọ của nhóm fan lại soi ra quan hệ hợp tác giữa First News và đối thủ cạnh tranh của Beauty Online. Nút thắt này vừa được phơi bày ra ngoài ánh sáng, toàn bộ cư dân mạng đều ồ lên.

    First News chính là tự biên tự diễn một vở kịch vừa ăn cướp vừa la làng nha! Đồng bọn bán hàng giả còn không nói, thế mà dám hắt nước bẩn lên người Beauty Online!

    Được sự giúp đỡ âm thầm của Beauty Online, những chị em đã từng mua phải hàng giả của công ty đó lần lượt đứng ra làm chứng. Lần này, video cung cấp không phải giả, bởi vì đám chị em đó mang bưu kiện chưa mở niêm phong tới nơi kiểm hàng.

    Thậm chí có người còn ôm bưu kiện chưa bóc tới phòng kiểm nghiệm sản phẩm quốc tế ở trong nước, yêu cầu kiểm thử ngay trước mặt phóng viên. Sau khi nhân viên công tác chứng minh hàng trong gói bưu kiện là giả, ‘Beauty Online trong sạch’ liền trở thành từ khóa được tìm kiếm hàng đầu. Trên mạng ồn ào huyên náo, nhiều người qua đường cũng lao đầu vào trận thảo phạt First News và đối thủ cạnh tranh của Beauty Online.

    Thế nhưng, cho dù thế giới ảo có ồn ào hơn nữa, đối với Hạng Viễn mà nói, cũng chẳng là gì. Bởi vì dư luận internet có thể bị người dắt mũi, từ khóa top search cũng có thể thuê người cày cho, những đánh giá chân chính còn ở phía sau kìa.

    “Anh nói cái gì?” Nhận được điện thoại của Tam gia, Hạng Viễn nhất thời sửng sốt, “Sau chuyện này có bóng dáng của Ninh gia?”

    Tuy nói hai bên càng đấu càng kịch liệt, nhưng Hạng Viễn cũng không nghĩ một cái Beauty Online nho nhỏ có thể lọt được vào mắt gia tộc kia.

    “Ừ, có chút quan hệ.” Tam gia nói tới đây cũng phải dở khóc dở cười, “Nhớ rõ em trai ngoan của em không?”

    “Hạng Tiêu? Hắn lại làm trò ngu ngốc gì?”

    “Hiện tại hắn làm việc cho Ninh Thiên Trạch.”

    “Ninh Thiên Trạch?” Hạng Viễn nhíu mày, “Đại thiếu của Ninh gia?” Cũng là một Thái tử gia được gia tộc ký thác kỳ vọng giống như Diệp Quan Đào?

    “Ừ, sau chuyện web sữa hắn đã bị ruồng bỏ, kế đó chẳng biết dùng thủ đoạn gì, lại được về bên Ninh Thiên Trạch lần nữa.”

    “Thuộc hạ của Ninh đại thiếu gia thật đúng là chẳng có chuẩn mực gì cả!” Loại người như Hạng Tiêu mà cũng dám dùng, không hiểu Ninh đại thiếu nghĩ cái gì nữa, “Lần này cũng là Hạng Tiêu nhúng tay sao?” Chẳng trách thủ đoạn lại ngây thơ như vậy, còn lộ ra quá nhiều nhược điểm nữa.

    “Không phải.”

    “Thế anh nhắc đến Hạng Tiêu làm gì?”

    “Em có biết tin tức Ninh gia đứng sau vụ này là ai cung cấp không?”

    “Ai?” Những lời nói phức tạp tựa như mây mù sương loạn của Tam gia làm cho Hạng Viễn cảm thấy hồ đồ, “Không phải anh sẽ nói là do Hạng Tiêu cung cấp đấy chứ?”

    “Thông minh.” Tam gia gật gật đầu, cười bảo, “Biết tin tức là hắn truyền đi, anh cũng có chút giật mình.”

    “Hắn muốn làm gì? Gián điệp hai mang à?” Dám ở trong thế gia đại tộc mà đâm sau lưng chủ, quả thực rất dễ mất mạng nha!

    “Động cơ của hắn không dễ đoán, nhưng chắc chắn kế tiếp sẽ có biến.”

    Tam gia nói không sai, ngay khi Beauty Online bám riết First News bắt đối phương công khai xin lỗi thì một tin tức ngắn gọn nhanh chóng lưu truyền trên mạng.

    Sở dĩ Beauty Online thành công trở mình, căn bản không phải vì First News đưa tin thất thiệt, mà là CEO Phương Trác của Beauty Online có bối cảnh đặc biệt kinh người. Đó cũng chính là lý do, đến cuối cùng First News bị lôi ra chịu tội thay.

    Loại tin tức đổi trắng thay đen này vừa xuất hiện, rất nhiều người cũng không tin, nhưng khi dòng tin gây shock mỗi lúc lại một dâng cao, mà mũi tên còn nhắm thẳng vào Bộ trưởng Phương – cha đẻ của Phương Trác thì dư luận lại lần nữa sôi trào.

    Việc Beauty Online có bán hàng giả hay không tạm thời gác sang một bên, rất nhiều cư dân mạng có thù với thành phần quan chức bắt đầu đi theo sự dẫn dắt của đội cày comment thuê, vung roi quất mạnh vào hành vi lợi dụng bối cảnh gia đình để đàn áp lương dân của Phương Trác.

    “Hừ, anh nói mà, tđn dư luận lại chuyển hướng nhanh như vậy, thì ra thế lực đứng sau CEO Tiểu Phương đã ra tay.”

    “Chẳng trách trong một đêm toàn bộ truyền thông đều tắt tiếng, xem ra có một ông bố xịn vẫn cứ hơn!”

    “Trong cái thời đại con dựa hơi cha như thế này, đám dân đen chúng mình còn có chỗ sinh tồn không?”

    “Tuổi còn nhỏ mà đã có thể bỏ ra mấy ngàn vạn để mở công ty, xem chừng cha thằng ấy cũng chẳng phải loại tầm cmn thường.”

    “Mãnh liệt đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều tra nguồn vốn của Beauty Online, nếu số tiền này xuất phát từ Phương gia, vậy…”

    “Điều tra nguồn vốn +1 ”

    “Điều tra nguồn vốn +2 ”

    “Điều tra Beauty Online và Phương gia +3…”

    Đủ loại bình luận bắt đầu lan tràn trên mạng, Phương Trác và Bộ trưởng Phương bị người ta đẩy đến nơi đầu sóng ngọn gió. Ngay khi đội quân bình luận thuê và nick tiếp thị thay nhau oanh tạc internet thì một tin tức gây shock nữa lại được tung ra.

    Trên thực tế, khống chế Beauty Online không phải Phương Trác, mà là một người khác.

    Hơn nữa, lai lịch của người này, còn trâu bò hơn Phương Trác rất rất nhiều.

    Chương 64: Phức tạp hơn nữa

    Khi Hạng Viễn nhìn thấy cái tin này thì có chút giật mình, nhưng ngay sau đó lại đã cảm thấy thật buồn cười.

    “Làm sao đây?” Cậu vừa cười vừa hỏi Tam gia, “Ninh gia định khai đao từ chỗ em hả?”

    Tam gia cẩn thận quan sát sắc mặt Hạng Viễn, thấy đối phương quả thật không bị ảnh hưởng bởi sự tình trên mạng, nhịn không được nở nụ cười, sờ sờ đầu cậu, an ủi, “Không việc gì, chỉ là thăm dò thôi.”

    Ninh gia nhiều lần đưa ra quyết sách thất bại, bè phái lớn lắm người bốc đồng, càng thất bại, lại càng muốn gỡ gạc một ván. Mà vụ Beauty Online, chẳng qua chỉ là trò mèo của những nhân vật râu ria tôm tép thuộc Ninh gia làm cho hả giận mà thôi.

    “Không liên lụy tới anh chứ?” Quan hệ giữa Hạng Viễn và Tam gia không phải bí mật trong giới thượng lưu ở chốn kinh kỳ, điều tra Hạng Viễn, có khác gì tra xét Tam gia đâu?

    “Em cứ coi nó như một vụ việc cần xử lý trên phương diện thương trường bình thường thôi. Dây dưa lâu, chẳng có lợi cho ai cả.” Tam gia có nhận thức rõ ràng về phe đối địch, vụ Beauty Online lần này thoạt nhìn thì có vẻ lớn chuyện, nhưng tầm ảnh hưởng lại không rộng. Hơn nữa, dưới tình huống đã thất bại liên tiếp vài lần, đối phương tuyệt đối không dám để lửa bén đến người mình.

    “Vậy em cứ thẳng tay mà làm nhé?” Hạng Viễn rúc mặt vào vai Tam gia, thân mật mà cọ cọ lỗ tai hắn.

    “Ừ,” Tam gia quay đầu hôn cậu, mở miệng trấn an, “Sự tình không phức tạp như em nghĩ đâu, cần làm gì cứ làm đi.”

    Hạng Viễn làm việc, cho tới bây giờ đều vô tư thẳng thắn.

    Có người nghi ngờ bối cảnh của cậu, cậu liền đem lý lịch của mình công khai thôi.

    Chẳng qua, cái gọi là hậu phương của cậu không ai khác ngoài đồng chí Hạng Trung Thành. Đáng tiếc hắn chỉ là một chuyên viên điều tra ở tỉnh lị xa xôi, tuy cấp bậc rất cao, nhưng lại không có thực quyền. Về nguồn tài chính để gây dựng Beauty Online, có lẽ giải thích hơi hơi phức tạp, song cũng không phải không thể tra ra.

    Trước khi cha Hạng Viễn thăng quan tiến chức, mẹ cậu đã biết buôn bán kiếm tiền, xét về thời gian, cái mũ thương nhân cấu kết viên chức nhà nước hẳn là không chụp xuống được. Do đó, những gì Hạng Viễn đã trải qua, nói phức tạp thì phức tạp, mà nói đơn giản cũng thực là đơn giản.

    Lần đầu kinh doanh lấy vốn từ phần di sản mẹ đẻ để lại, tại thời điểm mấu chốt đem bán web sữa lại kiếm được một chút tiền rồi mới quay về M quốc tiếp tục việc học. Sau khi lấy được tấm bằng đại học danh giá ở nước ngoài, cậu lại hồi hương gây dựng sự nghiệp lần thứ hai.

    Lý lịch như vậy, thật sự rất là trong sạch.

    Đương nhiên cũng có những cư dân mạng nghi ngờ cậu dựa hơi cha, song căn cứ vào thời điểm đăng kí web sữa, rõ ràng lúc cậu khởi nghiệp, người cha kia đã xuống Tây Nam, hơn nữa còn là một Phó bộ trường bộ phụ trách nghiên cứu không có thực quyền, thử hỏi ông ta có thể giúp gì được cậu đây?

    Sau khi Beauty Online công bố những thông tin này, đám cư dân mạng vẫn bình luận vô cùng sôi nổi, cái gì mà làm giả đăng ký công thương, làm giả bằng cấp, thậm chí cái tin đồn cậu xấu xí đến không dám gặp người cũng được phun ra.

    Nhờ độ hot của loạt tin này, lượt follow trên weibo chính thức của Beauty Online tăng lên vùn vụt.

    “Đám người này đều có bệnh đúng không?” Phương Trác vừa lướt weibo, vừa bĩu môi nói, “Chúng ta bán hàng thật, bọn họ nói chúng ta lừa đảo; chúng ta móc ra một ngàn vạn tiền tươi thóc thật, bọn họ nói đó là tiền đen; hiện tại chúng ta công bố hết nhưng gì có thể, bọn họ thế nhưng lại bảo bằng cấp của chúng ta cũng là giả luôn!” Phương Trác chọt chọt ngón tay lên màn hình mấy cái, bất mãn nói, “Up ảnh chụp bằng tốt nghiệp lên bọn họ cũng không tin, chẳng lẽ còn muốn người ở đại học A và đại học H đứng ra làm chứng mới ok hả?”

    “Thanh giả tự thanh, kẻ ngu xuẩn không phân tốt xấu chỗ nào chẳng có, mày để ý đến làm chi?” Những gì có thể công bố thì đều phơi bày ra ánh sáng cả rồi, Hạng Viễn không quan tâm đến bình luận trên internet nữa. Dù sao thì vấn đề dư luận đã có công ty quan hệ xã hội lo, cả ngày lăn lộn lên trên web thì có tác dụng khỉ gì? Sức cạnh tranh của một công ty phụ thuộc vào thử thách sản phẩm và khả năng giữ gìn danh tiếng, từ trước tới giờ cậu chưa từng nghe nói có cái công ty nào dựa vào ba tấc lưỡi thiên hạ để chiếm lĩnh thị trường.

    “Anh nói cũng phải.” Phương Trác gật đầu, phẫn nộ mà buông di động xuống, “Thế nhưng bọn họ còn nói anh xấu đến mức không dám gặp người…”

    “Thì sao?” Cậu là người đã có gia đình, còn dính vào cái mớ bòng bong này làm chi?

    “Hay là anh công khai ảnh chụp một lần đi? Cho bọn họ biết thế nào là đại boss đẹp trai đến kinh thiên động địa của Beauty Online!”

    “Kinh thiên động địa?” Hạng Viễn liếc mắt nhìn Phương Trác một cái, khinh bỉ nói, “Mày đang gắn cho anh đôi cánh để làm người chim đấy à?”

    “Sao có thể là người chim được?” Phương Trác chớp mắt, nói, “Rõ ràng là thiên sứ, thiên sứ đó nha!”

    Thiên sứ bà má mày, Hạng Viễn nhắc nhở, “Mày đã quên hậu quả của việc công bố ảnh anh rồi à? Có nhớ CP quán cà phê năm ấy hay không…” Nếu lão đàn ông nhà cậu lại nổi cơn ghen một lần nữa, chẳng biết ai mới là người xui xẻo đâu.

    CP quán cà phê? Vừa nghĩ tới vụ YY quá đà của đám con gái khiến Tam gia ăn dấm năm nào, Phương Trác rất không có tiền đồ mà run rẩy, “Coi như em chưa từng nói đến chuyện này, ha ha, ha ha.”

    Từ trước tới nay các cơn sốt trên internet đều không kéo dài quá lâu, ngay sau khi First News công khai xin lỗi và bồi thường phí tổn thì Hạng Viễn cùng Phương Trác liền tưởng vụ việc đã qua đi.

    Nhưng điều không ngờ tới chính là, vài ngày sau, một cái weibo lại khiến bọn họ hot lên một lần nữa.

    “Đờ mờ, sao lại là anh chàng Beauty Online nữa vậy? Còn chưa xong à! Cứ thấy cậu ta là phát chán rồi!”

    “A a a, là bạn gei của Sean điện hạ nhà chúng ta đó ư? Sao bên cạnh còn có thêm một anh đẹp giai nữa vậy? (*@ο@*) Oa ~ Người này thế mà còn đẹp hơn cả bạn gei của Sean điện hạ? Ai vậy? Là ai vậy hả hả hả hả?”

    “Chẳng lẽ Beauty Online chuyên sản xuất giai đẹp à? Xin hãy cung cấp thông tin…”

    Ngay khi cư dân mạng cùng đám fan đang bàn luận sôi nổi thì một chủ đề âm thầm được đẩy lên.

    #Có một loại người, gia cảnh tốt hơn tụi bây, năng lực khá hơn tụi bây, ngoại hình ưa nhìn hơn tụi bây – và còn nỗ lực gấp vạn lần tụi bây!# Có người nói đàn anh cùng trường của tui không dám công khai ảnh chụp vì quá xấu, hôm nay tui liều mạng chấp nhận bị nã đạn bắn pháo mà up ảnh anh ấy lên đây, cho tụi bây biết cái gì gọi là nhan sắc đột phá giới hạn chân trời, cái gì gọi là nỗ lực gấp vạn lần người khác!

    [Ảnh chụp hai thanh niên đẹp trai ngồi đọc sách trong thư viện] – Gần đây hiệu suất lên sóng của Phương Trác rất cao, cho nên nhiều người lập tức nhận ra cậu. Phương Trác có một gương mặt búp bê, diện mạo rất đáng yêu, cũng thường xuyên được chị em khen ngợi, thế nhưng rõ ràng nam sinh ngồi đối diện cậu có vẻ đẹp tinh tế và sắc nét hơn. Người nọ cúi đầu chuyên tâm đọc sách, hàng lông mi thật dài nương theo ánh sáng chảy xuôi mà tạo thành một cái bóng mờ, đường nét hoàn mỹ của nửa bên mặt đã khiến người ta muốn quỳ gối xuống.

    [Ảnh chụp hai thanh niên đẹp trai đi bộ trên con đường rợp bóng cây] – Bước chân của Phương Trác vừa nhìn đã thấy có phần khoan thai thoải mái, giống như nai con vô tư nhảy nhót trên lá vàng. Mà thanh niên đẹp trai xa lạ thì mặc một cái áo lông màu lam thẫm tôn lên làn da trắng nõn mượt mà, mặc dù thoạt nhìn tương đối lạnh lùng, song ánh mắt nhìn Phương Trác lại tràn ngập bao dung.

    [Ảnh chụp mấy thanh niên đẹp trai chơi tennis trên sân bóng] – Phương Trác đứng hơi xa, chỉ có thể miễn cưỡng thấy được thân hình. Đương nhiên, trọng điểm của tấm ảnh này hoàn toàn không tập trung trên người cậu, bất cứ cô gái nào nhìn vào tấm hình đều chỉ dán mắt vào một thanh niên mặc quần đùi với cặp chân rất dài, rất dài, rất dài nào đó…

    [Ảnh chụp trên lớp học] [Ảnh chụp trong buổi hội thảo] [Ảnh chụp hai người đóng gói hàng hóa thời còn kinh doanh web sữa]

    “A a a a a! Rốt cuộc anh đẹp trai này là ai! Quỳ xuống cầu xin chủ thớt tiết lộộộộộ!”

    “‘Đàn anh cùng trường không dám công khai ảnh chụp’… Chẳng lẽ đàn anh này chính là đại boss cùng gây dựng sự nghiệp với Giám đốc Phương? Đậu mááááááááá! Có đại boss đập chai đến vậy shaoooooo?”

    “Rõ ràng có thể dựa vào cái mặt để kiếm cơm, lại cố tình muốn sống nhờ bản lĩnh, mị cảm thấy toàn thân đều nhức nhối!”

    “Im lặng lau máu mũi, chủ thớt có thể tung thêm mấy tấm hình nữa không? Trai đẹp mị đã thấy không ít, nhưng vừa đẹp trai vừa có khí chất lại vừa khiêm nhường kín đáo thế này cũng chả thấy một ai…”

    Cùng ngày hôm đó, Phương Trác vừa online đã bị tag ở weibo làm cho điện thoại rung đến suýt nữa thì nổ máy liệt tay. Nội dung các tag đều là yêu cầu cậu chứng thực người trong ảnh chụp kia có phải đại boss của Beauty Online hay không. Bởi vì Hạng Viễn luôn sống kín đáo, lại có bài học CP quán cà phê lúc trước, cho nên vẫn không dám để lộ ảnh của mình, ngay cả ảnh chụp trên bằng tốt nghiệp cũng phải làm nhòe đi.

    “Đám người này điên rồi phải không?” Phương Trác nhìn đống bình luận, đau đầu không sao tả xiết.

    “Tin shock chóng vánh mà thôi, không cần phải để ý.”

    Nhìn bộ dáng hoàn toàn không quan tâm của Hạng Viễn, Phương Trác rụt cổ, nhỏ giọng hỏi, “Tam gia không nói gì à?” Chẳng lẽ ông già đó không đổ cả bình dấm ra?

    “Mày cho rằng Tam gia hẹp hòi như mày hả?” Hạng Viễn cười cười, tiếp tục ký văn kiện.

    “Không phải đâu, trước kia, khi ảnh chụp của anh bị tung lên mạng chẳng phải Tam gia đã rất để tâm sao.” Nhớ lại cảnh tượng toàn bộ ảnh chụp ở quán cà phê bị xóa trong giây lát năm nào, Phương Trác vẫn còn sợ hãi.

    “Trước kia là trước kia, bây giờ là bây giờ,” Ngày đó đám nữ sinh YY quá độ, cho dù Hạng Viễn thật sự là gay, nhưng bị ghép đôi với Phương Trác thì đích thực là không ổn. Đến lúc giả bị nói thành thật, chẳng phải mất mặt Tam gia sao.

    Huống chi chuyện lần này không giống như ngày đó, Hạng Viễn đã không còn là sinh viên, mà là nhân vật nắm thực quyền của Beauty Online, bảo trì bí mật thân phận hiển nhiên không thể được. Hiện tại lộ mặt sớm một chút, về sau cũng đỡ bị người có tâm cơ lợi dụng.

    Thấy Hạng Viễn chẳng chút để tâm, Phương Trác cũng không bận lòng nữa. Cậu chưa trả lời bất cứ bình luận nào mà chỉ xem xét từ trên xuống dưới một lượt.

    “Đậu má, đám chị em này cả ngày suy nghĩ cái khỉ gì vậy…” Nhìn fan của Sean, Mạnh Thư Phàm, và cả “đại boss” vừa mới ra lò xếp thành một hàng dài, Phương Trác cảm thấy đầu mình sắp sửa nứt ra.

    “Lại làm sao? Đã bảo với mày chuyện trên mạng chỉ là gió thoảng mây bay rồi mà, mau mau trở về hiện thực đi.”

    “Trở về không được,” Phương Trác vuốt tay, “Hiện tại trên mạng đều nói em một chân đạp ba chiếc thuyền.”

    “Hả?” Hạng Viễn nhíu mày, cảm thấy vô cùng hứng thú, “Không phải chỉ có fan của Tiết Lâm với Mạnh Thư Phàm tranh đấu thôi sao? Đâu ra cái thuyền thứ ba nữa?”

    “Anh, em nói nhưng anh đừng đánh em nhé.”

    “Ờ.”

    “Đám con gái lại ghép hai ta thành một đôi rồi.”

    Hạng Viễn đen mặt, chẳng lẽ đời này cậu không thể trốn thoát vận mệnh CP cùng với Phương Trác hay sao? Đoạt lấy di động của đối phương xem thử, một lúc sau, Hạng Viễn không vui nói, “Nhanh chóng phản hồi đi, chứng minh anh mày là hoa đã có chủ.”

    “Chứng minh như thế nào?”

    Hạng Viễn nghĩ nghĩ một chút, dùng điện thoại của Phương Trác chụp ảnh bàn tay trái của mình, “Đó, up cái ảnh này lên, nói rằng anh đã kết hôn, đừng có quấy rầy.”

    “Như vậy được không?”

    “Sao mà không được?”

    Phương Trác ngoan ngoãn làm theo. Hình vừa được up lên, bên dưới lập tức ngập tràn một mảnh gào khóc thảm thiết, anh đẹp trai còn trẻ như vậy mà đã vội kết hôn rồi? Thế này là không khoa học! Bọn họ gào thét, liếm màn hình, còn hỏi một nửa trái tim của trai đẹp là ai, tóm lại vô cùng náo nhiệt.

    Đương nhiên cũng còn có hơn phân nửa số người cảm thấy may mắn, ha ha ha, trai đẹp đã có gia đình, cơ hội của Sean điện hạ/Tiểu Mạnh bấy bì nhà bọn họ lại tăng thêm. Kết hôn là tốt, rất tốt, cực kỳ tốt!

    Nhờ phúc từ việc các boss thay nhau trở thành đề tài hàng đầu trên mạng mà lượt truy cập của trang web Beauty Online tăng lên vùn vụt. Thậm chí có phòng ban còn đề nghị, về sau không cần thuê người phát ngôn nữa, cứ đẩy hai anh đẹp trai này lên sàn là chị em sẽ điên cuồng lao tới mua ngay!

    Chẳng qua, chủ ý này vừa được đưa ra, lập tức bị vô số người khinh bỉ, Beauty Online nhà bọn họ là công ty có quy cách đàng hoàng, sao có thể để cho đại boss đi bán mặt? Đương nhiên là, nếu chị em mãnh liệt yêu cầu, thình thoảng phát chút phúc lợi cũng vẫn chấp nhận được.

    Công ty không ngừng phát triển nghiệp vụ, tâm tình Hạng Viễn cũng khá lên nhiều, song thời điểm về nhà, cậu lại phát hiện bầu không khí có chút nặng nề.

    “Quân Niên đâu?” Hạng Viễn cởi áo khoác giao cho Chu quản gia, thấy trong phòng khách vắng bóng Tam gia, không khỏi thấp giọng hỏi.

    “Tam gia đang ở thư phòng.”

    Hạng Viễn gật gật đầu, gõ cửa thư phòng, bước vào.

    Tam gia ngồi sau bàn làm việc, đầu cúi thấp, chẳng biết đang suy nghĩ cái gì.

    “Sao rồi?” Hạng Viễn đi qua, ngồi lên tay vịn ghế, nhẹ nhàng day huyệt thái dương cho hắn.

    “Không có việc gì,” Tam gia ngẩng đầu mỉm cười, vươn tay ôm lấy thắt lưng cậu, “Sao hôm nay em về sớm vậy?”

    “Anh về còn sớm hơn em kìa, hôm nay không có tiệc tùng gì à?”

    “Không có, cấp dưới báo cáo vài vấn đề, anh cảm thấy hơi khó giải quyết, nên về sớm rồi từ từ suy nghĩ.”

    “Em có giúp được gì không?”

    Tam gia lắc đầu, có một số việc thực hắc ám, hắn không muốn Hạng Viễn biết đến.

    Thấy Tam gia không muốn nói, Hạng Viễn cũng thức thời không hỏi nữa. Gia đình tham gia chính trị, không phải chuyện gì cũng có thể thẳng thắn rõ ràng, nếu Tam gia thấy cần, nhất định sẽ nói cho cậu biết.

    “Đúng rồi, người theo dõi Hạng Tiêu báo cáo, hắn mất tích hai hôm.”

    “Đã xảy ra chuyện?” Hạng Viễn nhíu mày.

    “Không có chuyện gì cả, hôm nay lại lộ diện rồi,” Tam gia trầm ngâm nói, “Thế nhưng kỳ quái chính là, hai ngày trước hắn đi đâu, anh hoàn toàn không tra ra được.”

    “Người của anh cũng tra không được? Chắc không phải là hắn vẫn luôn trốn trong nhà đấy chứ?”

    “Không, đã tới nhà hắn xem rồi.”

    Mất tích hai ngày, hắn muốn làm gì? Hoặc là nói, hắn đang bố trí cái gì? Hai người liếc mắt nhìn nhau, đều có vài phần mờ mịt. Hạng Viễn còn đỡ, cậu vẫn luôn không để ý tới Hạng Tiêu nhiều, song Tam gia thì rất chán ghét cảm giác không khống chế được mọi chuyện, hơn nữa hắn có dự cảm, e rằng sắp xảy ra chuyện không may.

    Quả nhiên, nửa đêm hôm đó, lúc hai người còn đang ngủ thì điện thoại của Tam gia dồn dập đổ chuông. Thanh âm cái điện thoại này vô cùng chói tai, nó là thứ để liên lạc khi Diệp gia gặp phải tình huống khẩn cấp

    “Làm sao vậy?” Hạng Viễn hoảng sợ, mơ màng ngồi dậy.

    Tam gia vỗ lưng cậu mấy cái để trấn an, chờ khi cảm xúc ổn định lại mới bình tĩnh cầm máy lên, “Tôi, Diệp Quân Niên đây.”

    Giọng nói của người đàn ông vẫn lãnh tĩnh như thường ngày, thế nhưng Hạng Viễn thấy rõ lông mày hắn càng lúc càng nhíu chặt. Người ở đầu dây bên kia nói vài câu gì đó, Tam gia đáp lại mấy tiếng rồi liền vỗ lên mu bàn tay Hạng Viễn, trở mình chuẩn bị xuống giường.

    “Xảy ra chuyện gì?” Thấy người đàn ông cởi áo ngủ thay sơmi, Hạng Viễn hoảng hốt hỏi, “Anh đi đâu vậy?”

    “Đừng sợ, anh tới tiền viện, có việc cần nói với đại ca.”

    “Vậy… khi nào anh trở về?”

    “Em đừng lo lắng,” Tam gia giữ chặt tay cậu, nhẹ giọng trấn an, “Không phải nhà chúng ta gia gặp chuyện, mà là Ninh gia.”

    “Ninh gia? Ai?”

    “Ninh Thiên Trạch,” Thấy Hạng Viễn sợ tới mức hoảng loạn tâm thần, Diệp Tam gia lại bổ sung thêm, “Hắn gặp tai nạn giao thông.”

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu