Hạng gia đại thiếu – Chương 65-71

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu

    Chương 65: Gièm pha

    Tai nạn giao thông? Hạng Viễn nhất thời có hơi mờ mịt, cụm từ này để lại ảnh hưởng quá sâu trong lòng cậu, cho nên trong phút chốc cậu chưa thể lập tức lấy lại tinh thần.

    “Đông Đông?” Tam gia lo lắng ôm lấy đứa nhỏ nhà mình.

    “A, em không sao, anh mau đi đi.” Thái tử gia nhà họ Ninh gặp chuyện, chắc chắn sẽ kéo theo một trận phong ba, cho dù Hạng Viễn có ngốc hơn nữa thì cũng biết cái gì nặng cái gì nhẹ.

    “Em ngủ trước, nếu không ngủ được thì bảo lão Chu lên với em.”

    “Không sao, không sao đâu,” Hạng Viễn khoát tay, “Một mình em là được rồi.”

    Tam gia lo lắng nhìn Hạng Viễn một lần nữa rồi mới cất bước vội vàng rời đi. Không bao lâu sau, Chu quản gia khoác áo mò lên trên lầu.

    “Chú Chu, chú về ngủ đi, tôi không sao cả.” Hạng Viễn cuộn mình trên ghế sa lông, tựa như thần kinh không bình thường mà cắn cắn ngón tay, thấy Chu quản gia đi lên thì liền ngượng ngùng ngồi dậy, giấu tay ra sau hệt như đứa trẻ.

    Chu quản gia cũng đáng tuổi ông của Hạng Viễn rồi, sao có thể không phát hiện đứa nhỏ trước mặt tâm thần không yên, ông cài kín khuy áo khoác, nhẹ nhàng chậm chạp đi tới, “Tiểu thiếu gia đừng hoảng hốt, có Bí thư Diệp và Tam gia ở đây, chắc chắn không có chuyện gì đâu.”

    “Nhưng lòng tôi vẫn không thể nào yên ổn.” Không một ai sợ Ninh gia gặp chuyện chẳng lành hơn Hạng Viễn, bởi vì điều đó có nghĩa là tương lai đã thay đổi hoàn toàn, cậu không thể nào đoán trước được. Hơn nữa, việc người gặp chuyện không may là Ninh Thiên Trạch lại càng khiến cậu bất an thêm.

    Hai người im lặng ngồi trong chốc lát, Chu quản gia thấy sắc mặt Hạng Viễn tái nhợt, linh hồn bé nhỏ cũng có chút nhẹ bẫng đi thì không khỏi thở dài, ôn hòa nói, “Thiếu gia, cậu chờ một lát, tôi xuống lầu nấu cho cậu chén thuốc an thần.”

    “Tôi không uống.” Hạng Viễn lắc lắc đầu.

    “Vậy mì nhé.”

    “Tôi không ăn.” Hiện tại đầu óc cậu vô cùng căng thẳng, làm gì còn tâm tình ăn uống nữa đây.

    Chu quản gia thấy thiếu gia nhà mình lại nổi tính trẻ con thì bao dung mỉm cười, rồi mới đi thẳng xuống lầu.

    Hạng Viễn một mình chờ đợi trong phòng, càng ngồi lại càng không yên, Chu quản gia xuống lầu không lâu, cậu cũng đi theo xuống.

    “Thiếu gia xuống rồi à? Một lát sẽ có mì, cậu ngồi tạm xuống ghế sa lông chờ đợi đi.”

    Ban đêm tiểu lâu thực là yên tĩnh, ngoại trừ người gác cổng và vệ sĩ trực đêm thì thường không còn ai qua lại nữa. Chu quản gia tự mình xuống bếp làm đồ ăn cho Hạng Viễn, nhưng vì sợ cậu một mình hoảng hốt cho nên ông mở cửa phòng bếp ra, để đưa nhỏ kia có thể nhìn thấy mình bất cứ lúc nào.

    Trong tiểu lâu rộng lớn, máy hút khói ì ì kêu vang, Hạng Viễn ngồi trên ghế sa lông, lắng nghe những tiếng động truyền tới từ phòng bếp, nội tâm cũng được an ủi mấy phần. May quá, cậu không chỉ có một mình, vào lúc Ninh gia gặp chuyện không may cậu lại đang ở nhà, bất kể thế nào, lần này cũng tuyệt không liên lụy đến cậu được, nhỉ?

    Bên này Hạng Viễn vò đầu bứt tóc như điên, bên kia Chu quản gia đã nấu xong mì và bưng tới. Tuy chẳng muốn ăn, nhưng Hạng Viễn vẫn miễn cưỡng nuốt vào chút, còn nghe theo khuyên nhủ của Chu quản gia mà uống mấy ngụm nước ấm.

    Trong nước có pha lẫn thuốc an thần, vì thế không lâu sau, mí mắt Hạng Viễn liền nặng nề trùng xuống.

    “Chú Chu, chú pha gì vào nước vậy?” Cậu xoa mắt, bất mãn mà lẩm bẩm.

    “Một ít thuốc an thần thôi, cái này là Tam gia căn dặn, ngài ấy sợ cậu lo lắng, nên mới muốn cho cậu uống chút thuốc rồi đi ngủ.”

    “Ngủ cái con khỉ! Mẹ nó, chả biết chừng sáng mai vừa thức dậy mọi thứ đã thay đổi rồi…” Hạng Viễn càng chống lại cơn buồn ngủ thì cảm xúc lại càng bất ổn, nhưng lần này Chu quản gia bỏ thuốc rất vừa, không lâu sau cậu đã chìm vào giấc ngủ.

    Thấy đứa nhỏ đã ngủ mà lông mày vẫn còn nhíu, Chu quản gia cũng có chút đau lòng. Mặc dù Hạng thiếu ra ngoài mở công ty làm ông chủ, song xét cho cùng vẫn chỉ là đứa nhỏ hơn hai mươi tuổi đầu thôi, bảo cậu đối mặt với cuộc chiến khốc liệt giữa Diệp gia cùng Ninh gia, quả thực cũng là quá khó.

    Thấy hô hấp của Hạng Viễn dần trở nên bình ổn, Chu quản gia ôm chăn xuống, nhẹ nhàng đắp lên người cậu.

    Một đêm này, Hạng Viễn mộng mị triền miên, giấc ngủ phi thường không yên ổn.

    Cậu mơ thấy mình lái xe nghiền qua thân thể của Ninh Vân Trạch, rồi lát sau lại mơ thấy xe mình bị rơi xuống vách núi, đến cuối cùng, ngay cả cảnh tượng tử vong trong kiếp trước mà cậu không muốn nhớ tới nhất cũng hiển hiện ra.

    Ngày đó, hình như cậu vừa mới được lĩnh tiền thưởng của ba tháng trước, đang lúc vô cùng vui vẻ tính toán xem nên xài số tiền kia như thế nào thì bỗng một tiếng “ầm” thật lớn vang lên. Kế tiếp, thân thể cậu lập tức bị hất lên cao, còn chưa kịp phản ứng, đã thấy một cơn đau như muốn xé toạc da thịt ập tới. Đau quá, đau quá, quả thực là đau đến chết đi được…

    “A!” Cậu nhắm chặt hai mắt, ngồi bật dậy ngay lập tức, “A a a!”

    Ngón tay ẩm ướt và dính nhớp, tín hiệu cuối cùng nơi đại não truyền tới tựa như đang nói cho cậu biết, đó là máu, thật nhiều thật nhiều máu.

    “Đông Đông, em sao vậy?” Tam gia đang ngồi trên ghế sa lông xem tư liệu, thấy Hạng Viễn tự nhiên ngồi bật dậy thì vội vã vươn tay đỡ người, “Đông Đông ngoan, mở mắt ra, chỉ là một giấc mơ thôi.”

    “Mơ?” Hạng Viễn ngây dại, đợi một lúc lâu sau, mới lén mở một con mắt. Phạm vi thị lực của một con mắt đương nhiên rất hữu hạn, nhưng ngay khi ánh sáng chiếu vào mi mắt mang theo vẻ mặt lo lắng của Tam gia, trái tim đang lửng lơ giữa không trung của Hạng Viễn rốt cuộc cũng rơi về lồng ngực.

    “Thì ra là mơ à.” Cậu lau mồ hôi lạnh vã ra trên trán, lẩm bẩm.

    “Em mơ thấy cái gì? Có thể nói cho anh nghe một chút được không?” Tam gia ôm Hạng Viễn vào trong ngực, một bên giúp cậu lau mồ hôi, một bên nhẹ giọng trấn an.

    Hạng Viễn lắc lắc đầu, trải nghiệm khủng bố như vậy cậu không muốn nhắc lại một lần nào. Ngồi trên ghế sa lông thêm một lát, Hạng Viễn mới chậm rãi khôi phục tinh thần, thấy Tam gia ở nhà, cậu không khỏi kỳ quái hỏi, “Anh về khi nào thế? Sự tình giải quyết sao rồi?”

    “Không giải quyết được,” Tam gia lắc đầu, mặt mày có chút ngưng trọng, “Sự tình còn loạn hơn.”

    “Sao cơ?” Hạng Viễn ngoáy ngoáy lỗ tai, không dám tin nói, “Ai làm? Chẳng lẽ Ninh gia còn không trấn áp được?”

    “Không phải bọn họ không muốn trấn áp, mà là tính chất sự việc…” Tam gia dừng một chút, thấy Hạng Viễn lộ ra vẻ mặt lo lắng, không khỏi thấp giọng thì thầm vài câu.

    “Hả?” Hạng Viễn sợ ngây người, “Ninh Thiên Trạch xảy ra tai nạn xe cộ còn chưa tính, trên xe thế nhưng lại có một nữ tiếp viên hầu rượu quần áo không chỉnh tề?” Ể, loại chuyện đẹp mặt thế này, Ninh gia đại thiếu có thể làm được sao? Thân là Thái tử gia chính thống của nhà họ Ninh, chuyện hắn tự mình gây ra tai nạn đã đủ chấn động cả chốn kinh kỳ rồi, nếu trên xe còn có một nữ tiếp viên ăn mặc không đứng đắn, hơn nữa cô gái đó còn chết ngay tại hiện trường, vậy thì thực sự là… Chẳng trách tối qua sắc mặt Tam gia lại ngưng trọng đến thế, nếu chuyện này không được dàn xếp tốt, Ninh gia sẽ làm loạn đó nha!

    “Ninh, Ninh Thiên Trạch chết rồi sao?” Hạng Viễn lắp bắp hỏi.

    “Không chết, nhưng trọng thương phải vào phòng theo dõi đặc biệt.”

    “Thế còn không bằng…” Hạng Viễn dừng một chút, song cuối cùng lại chẳng nói nốt câu. Sau sự cố này, bất kể Ninh Thiên Trạch có sống sót hay không, chỉ sợ thân phận Thái tử gia chính tông của hắn đã hoàn toàn bị phế bỏ. Người làm chính trị kiêng kị nhất chính là gièm pha, vụ việc có thế lực đứng sau tác oai tác quái hay không còn phải điều tra mới biết, song, tiếng xấu thì chắc chắn sẽ theo hắn suốt cả đời.

    “Tối qua Ninh gia vận dụng toàn bộ thế lực để áp chế chuyện này.” Tam gia day day ấn đường, nhàn nhạt nói.

    “Hả?” Hạng Viễn nhíu mày, lấy điện thoại di động ra tra cứu, quả nhiên trên mạng không có tin tức gì về Ninh Thiên Trạch, “Chúng ta cứ buông tha cho hắn như vậy à?”

    “Đương nhiên không.” Kia chính là người nối nghiệp mà Ninh gia dốc tâm bồi dưỡng, không nhân cơ hội này trừ khử hắn, chẳng phải phí hoài tâm ý của kẻ đứng sau lưng à? Cũng như địa vị của Diệp Quan Đào tại Diệp gia, ý nghĩa tượng trưng của ‘người nối nghiệp’ còn lớn hơn cả năng lực thực tế, có nhân vật như thế tồn tại, coi như lúc nào gia nghiệp cũng có người gánh vác tiếp theo. Mà hiện tại, con đường kế thừa của Ninh gia đã bị chặt đứt.

    Hơn nữa, Ninh Thiên Trạch ngã xuống, thế lực cũng như vận mệnh của Ninh gia tất sẽ bị lung lay. Thái tử gia gục đổ, nâng ai lên thế chân liền trở thành vấn đề trọng yếu cực kỳ, càng là mũi nhọn quyền lực thì lại càng ít người có khả năng đứng vững bên trên. Ninh gia mất đi người nối nghiệp, những thế gia đại tộc gần với Ninh gia liền có hy vọng rồi.

    “Sẽ loạn đấy!” Tam gia thở dài một tiếng.

    “Nhưng Ninh gia gặp chuyện không may chẳng phải rất tốt cho nhà chúng ta sao?” Nhà họ loạn, nhà ta càng vững chắc hơn mà.

    “Có cái tốt cũng có cái không tốt, cứ theo dõi sự việc diễn biến thế nào rồi tính sau đi.” Cạnh tranh trên chính trường không có thắng tuyệt đối cũng chẳng có thua triệt để, hơn nữa Ninh Thiên Trạch vừa gặp chuyện, đối tượng bị hoài nghi đầu tiên chính là Diệp gia. Mặc kệ Diệp gia có ra tay hay không, cũng đều phải gánh chịu những phiền lưu từ mối căm thù của nhà họ Ninh.

    Phép màu giúp đoàn thể có thêm gắn kết, ngoại trừ mục đích chung, còn có thù hận ấp ủ trong lòng. Mà Diệp gia, cho tới nay vẫn luôn là đối thủ đáng hận nhất mà Ninh thường xuyên nhắc tới.

    Lo lắng của Tam gia không phải không có lý, ngay khi Hạng Viễn còn đang nơm nớp trong lòng thì sự kiện mà cậu chờ đợi đã tiến thêm một bước phát triển, tin xấu lần lượt nối đuôi nhau kéo đến.

    “Anh nói cái gì? Ninh Thiên Trạch vẫn chưa tỉnh? Sẽ không phải là hắn thật sự đi đời đấy chứ?” Hạng Viễn không dám tin mà mở to đôi mắt.

    “Tình huống cụ thể anh không rõ ràng lắm, nhưng Ninh gia đã có động tác tiếp theo.”

    “Động tác gì?”

    “Ninh Vân Trạch về nước rồi.”

    Chương 66: Mê hoặc

    Tin Ninh Vân Trạch trở về khiến Hạng Viễn chấn động không ít, bất kể như thế nào, cậu cũng không muốn trở thành thù địch với đối phương như kiếp trước.

    Thông qua đống tư liệu ở chỗ Tam gia, Hạng Viễn biết mấy năm nay Ninh Vân Trạch xây dựng căn cơ rất tốt, chí ít nhất người ta tích lũy được khá nhiều tiền bạc, còn tạo được tiếng tăm không nhỏ trên thị trường tài chính nước ngoài.

    “Kỳ thực hắn mới là kẻ chiến thắng số mệnh chân chính đi.” Nhìn vào gương mặt tái nhợt lại lộ ra rất nhiều khí chất tinh anh của Ninh Vân Trạch, Hạng Viễn hâm mộ mà chép miệng ngợi khen.

    “Em nói gì?” Tam gia đang ngồi trên ghế suy nghĩ chuyện công việc, nghe được tiếng lẩm bẩm rất khẽ của người kia, phiền muộn in hằn giữa hai đầu lông mày nhíu chặt dần dần biến mất, thay vào đó là một nét cười.

    “Không có gì,” Hạng Viễn chỉ vào tư liệu trên tay, oán giận, “Anh nói xem, cũng là con người mà tại sao chênh lệch lại lớn như vậy chứ?” Cậu cùng Phương Trác vận dụng tất cả bản lĩnh mới chật vật xây dựng được một cái công ty nho nhỏ, nhưng Ninh Vân Trạch kia, dường như chẳng hề lộ diện, thế nhưng đã có gia tài trăm tỷ rồi. Rốt cuộc là hắn làm thế quái nào vậy?

    “So với hắn làm gì?” Tam gia liếc mắt nhìn vào tư liệu, lại kéo Hạng Viễn qua, trấn an, “Hắn là hắn, em là em, có gì tương đồng để mà so sánh?”

    “Nhưng em và hắn đều là…” Hạng Viễn ngượng miệng không thốt ra nổi hai tiếng ‘trọng sinh’, chỉ xấu hổ nhìn Tam gia, trông mong đối phương có thể hiểu được.

    Đương nhiên Tam gia không làm khó cậu, hắn cười cười, nhéo chóp mũi của Hạng Viễn, “Có cùng một trải nghiệm thì sao? Em cho rằng tại sao hắn lại kiếm được tiền dễ dàng như vậy?” Về cơ bản, Ninh Vân Trạch phải có Ninh gia làm chỗ dựa sau lưng, nếu không một con ma ốm đơn thương độc mã ra ngoài lăn lộn, sao có thế kiến được gia tài bạc tỷ chứ.

    Hơn nữa theo con mắt của Tam gia, Ninh Vân Trạch trở về ngay tại thời điểm này cũng không phải một việc làm sáng suốt, nhưng nếu đã là chuyện riêng của nhà họ Ninh, hắn chỉ cần yên lặng theo dõi diễn biến là được rồi.

    “Anh nói xem, lần này trở về liệu hắn có tới tìm em để báo thù không?” Chuyện trọng sinh Tam gia và Hạng Viễn đều ngầm hiểu trong lòng, song vì để ý mặt mũi đứa nhỏ nhà mình, cho tới bây giờ hắn cũng chưa từng nói thẳng. Tuy nhiên, nếu là chuyện cả hai đều biết, vậy thảo luận cũng bớt cố kỵ hơn.

    “Oan có đầu nợ có chủ, kẻ đầu sỏ đẩy hắn vào bước đường cùng không phải em, đừng sợ.” Tam gia ôm lấy Hạng Viễn, nhẹ nhàng vỗ về an ủi.

    “Nhưng chung quy em vẫn cảm thấy, nếu không phải vì em, có lẽ hắn sẽ sống thêm được vài năm.”

    “Không phải em thì cũng là người khác, mấu chốt nằm ở tâm tư bất chính của Ninh gia.” Vứt bỏ tính mệnh máu mủ ruột già để đổi lấy tiền đồ, gia tộc bạc tình như vậy, cũng thật là hiếm thấy.

    Đúng như những gì Tam gia dự đoán, mặc dù chuyện Ninh Vân Trạch trở về khiến giai cấp thượng tầng có nhiều nghị luận, nhưng cũng chỉ nhắm vào một mình Ninh tiểu thiếu gia thôi, chứ những lời đồn đại nhắm vào Diệp gia hoặc cá nhân Hạng Viễn, trên cơ bản là không hề có.

    “Chẳng lẽ Ninh Vân Trạch thật sự nghĩ thông à?” Mãi cho đến khi bước vào văn phòng, Hạng Viễn vẫn có chút bất an.

    “Anh, anh đang nói gì đấy?” Nghe ông anh mình lẩm bà lẩm bẩm, Phương Trác hiếu kỳ hỏi.

    “Không có việc gì,” Hạng Viễn lắc lắc đầu, sau khi ngồi vào bàn làm việc lại hỏi, “Tháng trước thành tích công ty cũng không tệ, mày có ý tưởng gì mới không?”

    “Ý tưởng?” Phương Trác hoàn toàn mờ mịt, “Ý tưởng gì?”

    “Thì ý tưởng mở rộng tiêu thụ chứ cái gì,” Hạng Viễn thấy Phương Trác lộ ra một vẻ biếng nhác không có chí tiến thủ, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép mà gõ gõ đầu cậu ta, “Hiện tại trang web mỹ phẩm buôn bán không tồi, mày có hứng thú phát triển mảng mẹ và bé không?”

    “Tài chính của chúng ta có dư dả không? Có khả năng đồng thời duy trì hai bên không thế?”

    “Hiện tại tài chính vẫn đủ, thế nhưng nếu muốn xông vào mặt trận mới thì phải đầu tư thêm.” Hạng Viễn luôn cẩn thận với việc kinh doanh, cho nên Beauty Online cũng không được hoạch định quá lâu dài. Ban đầu bọn họ xác định tiêu chí công ty là nhỏ mà tinh tế, kiên trì cung cấp sản phẩm chính hãng trăm phần trăm, vì thế tốc độ thu hồi vốn cực kỳ nhanh.

    Có luồng lưu thông tiền mặt làm đảm bảo, sự tình càng phát triển lại càng thuận lợi hơn, song việc bắt tay vào tấn công thị trường mẹ và bé vẫn là một thử thách mới, tiền vốn ban đầu khá lớn, Hạng Viễn tìm Phương Trác đến, chính là để thương lượng vấn đề này.

    “Em nhớ chúng ta mới làm nghiên cứu thị trường vào tháng trước mà? Tháng này đã lập tức khai thác rồi sao?”

    “Thời cơ không đợi người đâu,” Hạng Viễn gục đầu xuống bàn, nhỏ giọng nói, “Hơn nữa anh nắm được một tin tức nội bộ, sang năm nhà nước sẽ xóa bỏ hạn chế sinh con.”

    “Nhanh thế?” Phương Trác cũng nghe một ít tin đồn, nhưng có chắc chắn hay không thì còn chưa biết, hơn nữa sinh con đẻ cái chẳng liên quan gì đến cậu, nên dù có nghe cũng chỉ như gió thoảng qua tai.

    “Thế nào? Có làm không?” Hạng Viễn khoanh tay trước ngực, nhíu mày hỏi người kia.

    “Có cơ hội làm ăn mà không nắm bắt thì đúng là thằng ngốc,” Phương Trác đứng lên vỗ mạnh tay một cái, “Làm!”

    “Được, vậy vậy mày đi liên hệ nguồn sữa, anh nghĩ biện pháp dự trù tiền.”

    Phương Trác gật gật đầu, vừa định ra ngoài lại đột nhiên nhớ ra chuyện gì đó, do dự lên tiếng, “À, anh ơi…”

    “Có việc gì?” Hạng Viễn ngẩng đầu, hỏi.

    “Có chuyện này, không biết em có nên nói với anh không.”

    “Sao tự nhiên mày khách sáo với anh quá vậy?” Hạng Viễn bật cười, “Nói đi.”

    “Chẳng là… Bá Tường muốn hẹn chúng ta ăn một bữa cơm.”

    “Bá Tường?” Hạng Viễn ngẩn ra, khó hiểu hỏi, “Hẹn chúng ta?”

    “Ừm.” Phương Trác gật gật đầu, cường điệu, “Em thấy chủ yếu là hắn muốn hẹn anh.”

    “Chẳng phải Tiêu Nhạc Hằng đã sớm về nông thôn rồi à? Hắn tìm anh làm gì?” Nhắc đến Bá Tường, Hạng Viễn lại không khỏi nhớ đến Ninh Vân Trạch vẫn luôn ẩn mình sau lưng hắn. Hiện tại cậu rất nhát gan, sợ mình lại ngu ngốc bị người khác tính kế như kiếp trước.

    “Em cũng không biết, hắn chỉ bảo em chuyển lời với anh thôi.”

    “Không đi.” Hạng Viễn quyết đoán cự tuyệt, thời điểm trước mắt không khí ở giới thượng tầng khẩn trương chưa từng có, cậu không muốn dính dáng với Bá Tường về bất cứ phương diện nào.

    “Được rồi, em sẽ nói lại với hắn.”

    Phương Trác vừa đi ra ngoài, tâm tình Hạng Viễn lập tức trùng xuống ngay, rõ ràng cậu đã chủ động né tránh rắc rối, vì sao đám người kia còn cố tình xuất hiện trước mặt vậy? Nghĩ đến hai năm đau khổ cuối cùng của kiếp trước, Hạng Viễn lặng lẽ thở dài. Sau khi cởi bỏ khúc mắc với Tam gia, cậu đã không bận lòng nữa, thế nhưng chỉ cần có thể, cậu thực không muốn giẫm vào vết xe đổ ngày xưa.

    Hạng Viễn biết mình không thông minh, không có bản lĩnh tính toán trước sau như đám người Ninh Vân Trạch, cho nên khi đối thủ chính thức xuất chiêu, chỉ có thể lựa chọn trốn biệt đi.

    Chẳng qua, một khi có người cố tình tiếp cận, đúng là muốn tránh cũng không tránh được.

    Ngày hôm ấy, Hạng Viễn và Phương Trác cùng nhau tham dự một bữa tiệc, vì bọn họ dự định sẽ lấn sân sang thị trường mẹ và bé, nên việc xã giao với các đơn vị cung cấp là rất cần. Tuy Phương Trác là CEO kiêm đại biểu đối ngoại của Beauty Online, nhưng Hạng Viễn cũng không thể cứ luôn né tránh ở sau màn được, thời điểm tiếp xúc với một vài nhân vật trọng yếu, sự xuất hiện của cậu sẽ bày tỏ được thành ý muốn hợp tác của công ty.

    Chỉ là từ khi biết Bá Tường muốn gặp mình, mỗi khi ra khỏi nhà Hạng Viễn đều đề cao cảnh giác. Đành chịu thôi, cậu đích thực không có tiền đồ như vậy đấy. Nếu không phải lần này là vạn bất đắc dĩ, Hạng Viễn còn muốn tiếp tục duy trì cuộc sống một ngày chỉ tới tới lui lui giữa nhà và văn phòng.

    “Một Bá Tường thôi, không cần phải khẩn trương như thế.” Sau khi Tam gia biết nguyên nhân cậu làm ổ ở nhà, dở khóc dở cười khuyên nhủ, “Không có việc gì, hắn cũng chẳng khuấy được sóng to gió lớn gì đâu.”

    “Hừ, anh đối phó với hắn không thành vấn đề, nhưng em thì sao?” Hạng Viễn không phải kẻ chẳng biết vị trí của mình.

    “Được rồi, được rồi, nếu em lo lắng như vậy, anh sẽ bảo Chương Cần đi cũng em, được không?” Chương Cần là trợ lý đặc biệt của Tam gia, thông minh lại tinh tế, có người này đi theo, chắc chắn Hạng Viễn sẽ không mắc phải sai sót gì.

    “Không cần.” Từ khi biết Ninh Vân Trạch trở về, sợi dây thần kinh của Hạng Viễn vẫn luôn căng như dây đàn vậy, nhưng khẩn trương thì khẩn trương, cậu cũng không đến nỗi chẳng biết nặng nhẹ. Chương Cần là trợ thủ đắc lực của Tam gia, chỉ có đi theo Tam gia mới có thể phát huy bản lĩnh tối đa được.

    “Chỉ cho hắn theo em tham gia một bữa tiệc thôi, không phải tặng cho em hẳn.” Tam gia cười cười, giải thích.

    “Rồi, cứ vậy đi.” Quan tâm chăm sóc của người yêu, Hạng Viễn sẽ không cự tuyệt, ngộ nhỡ trên đường gặp phải chuyện gì, ít ra còn có Chương Cần cứu giá, nhỉ? “Có thể bảo hắn lặng lẽ đi theo em không?”

    “Có thể.” Tam gia luôn dung túng Hạng Viễn, huống hồ hắn biết gần đây tâm tình đứa nhỏ thực không yên, vì thế cho nên bất kể Hạng Viễn có yêu cầu gì, Tam gia cũng sẽ không từ chối.

    Hạng Viễn nói với Chương Cần vài câu, sau đó mang theo Phương Trác tiến vào hội trường.

    Biết Chương Cần sẽ dùng cách riêng của mình để đi vào, cuối cùng Hạng Viễn có thể thả lỏng tâm tình một chút, Sau khi chào hỏi vài nhà cung cấp định hợp tác, cậu cũng từ từ khôi phục dĩ phong thái xã giao tiêu chuẩn thường ngày, nâng ly rượu chuyện trò vui vẻ với người xung quanh.

    “Anh, Bá Tường đến.” Sau khi Hạng Viễn từ chối gặp Bá Tường, Phương Trác liền đề cao cảnh giác, lúc này lại thấy hắn nhanh chân bước vào hội trường buổi tiệc, vì thế vội vã báo với Hạng Viễn một câu.

    “Hắn đến làm chi?”

    “Ai mà biết được,” Phương Trác nhún vai, “Chắc không phải vì anh đấy chứ?”

    Hạng Viễn nhíu mày, trong lòng có chút nghi hoặc. Những đại thiếu gia giống như bọn họ, một khi bị người từ chối lẽ ra phải thấy mất mặt cực kỳ, thái độ né tránh của Hạng Viễn đã rất rõ ràng, song tại sao Bá Tường vẫn mò tới đây. Rốt cuộc hắn có mục đích gì?

    “Không cần để ý đến hắn.” Hạng Viễn lắc đầu, tiếp tục nói chuyện với người bên cạnh.

    Hạng Viễn quyết định lặng lẽ theo dõi sự việc, thời gian trôi qua, tâm tình cậu cũng từ từ ổn định lại. Có Phương Trác và Chương Cần ở đây, Hạng Viễn cũng vơi đi vài phần lo lắng, huống hồ tình huống kiếp này đã khác kiếp trước rất nhiều, cậu không muốn nhìn gà hóa cuốc, tự mình dọa mình để cho đối thủ cười chê.

    Bởi vì càng ngày càng trấn định, cho nên biểu hiện của Hạng Viễn rất tốt, trên cơ bản đã hoàn thành mục đích dự tiệc ban đầu.

    Thời điểm nhận được tín hiệu nên ra về mà Chương Cần phát, Hạng Viễn kéo Phương Trác đi tạm biệt chủ tiệc và các khách quan, sau mới vừa cười vừa nói đi ra ngoài.

    “Hạng thiếu, sớm như vậy đã chuẩn bị về nhà rồi sao?” Đằng sau chậu cây cảnh lớn truyền tới một tiếng cười.

    Nghe thấy giọng nói trầm thấp của đối phương, Hạng Viễn bỗng ngẩn ra, chậm chạp dừng bước lại, “Bá thiếu?”

    Bá Tường nhếch miệng một cái, bước ra, “Hạng đại thiếu gia thật sự là quý nhân bận trăm công nghìn việc, tôi hẹn vài lần nhưng vẫn chẳng thành công. Ầy, thật không biết thằng em này đã làm chuyện gì sai mà lại khiến Hạng thiếu chán ghét đến như vậy.”

    Bị người chế nhạo, sắc mặt Hạng Viễn có phần nhục nhã, “Anh tìm tôi có việc gì?”

    “Không có việc thì không thể hẹn cậu uống vài ly rượu hay sao?”

    “Bá Tường, chúng ta đừng vòng vo nữa, anh là bạn của Ninh Vân Trạch, anh cảm thấy chúng ta còn có thể hòa bình nói chuyện với nhau sao?”

    “Sao không?” Bá Tường nở một nụ cười ngập đầy tà khí, tiến lên phía trước một bước, ghé sát vào tai Hạng Viễn, nhẹ giọng hỏi, “Không cân nhắc chuyện hợp tác với chúng tôi à?”

    Chương 67: Quanh co

    “Hợp tác?” Nghe được tin tức Hạng Viễn mang về, Tam gia giật mình nhướng cao lông mày, “Bá Tường nói vậy với em?”

    “Đúng thế,” Hạng Viễn buồn bực, “Trong hội trường em phớt lờ hắn, kết quả hắn chặn em ở cửa lúc ra về.”

    “Hắn không nói gì quá đáng chứ?” Tam gia nhíu mày, biết Đông Đông nhà mình mềm lòng, sợ cậu ở bên ngoài phải chịu thiệt.

    “Không, lúc ấy em lập tức từ chối, nhưng hắn bảo lời nói của em không có giá trị, tốt nhất là nên về hỏi ý anh.”

    “Hắn bất chấp mặt mũi của em như vậy mà em không đánh cho hắn một phát ngay tại chỗ à?” Tam gia nở nụ cười, kéo Hạng Viễn vào lòng nhẹ nhàng vỗ về ve vuốt.

    “Cái thằng vừa thấy đã biết là không bình thường đấy, em không thèm so đo.” Hạng Viễn làm ổ trong ngực Tam gia, nhẹ giọng hỏi, “Anh nói xem, hắn bảo hợp tác với bọn hắn là có ý gì? Ninh Vân Trạch thật sự muốn đào góc tường nhà mình hả?”

    “Không loại trừ khả năng này, Thái tử gia của nhà họ Ninh chỉ có một, hơn nữa bọn hắn cũng chẳng phải cái gia tộc làm việc quang minh chính đại gì, Ninh Vân Trạch bị cả dòng họ xem như người chết mà vứt bỏ, phỏng chừng cũng có chút ít oán khí trong lòng.”

    “Em thấy oán khí của hắn ngược lại là rất lớn.” Người nọ vừa nhìn đã thấy âm trầm thâm sâu không dễ chọc.

    “Có lẽ,” Tam gia chọt chọt vào chóp mũi cậu, cười nói, “Gần đây anh phát hiện một chuyện rất thú vị.”

    “Chuyện gì?”

    “Trước kia Hạng Tiêu rất được Ninh Thiên Trạch coi trọng đúng không?”

    “Đúng,” Chuyện thu mua web sữa bung bét như vậy mà còn có thể đi theo bên người Ninh Thiên Trạch, chắc chắn Hạng Tiêu cũng có vài phần bản lĩnh, “Anh phát hiện ra cái gì?”

    “Sau khi Ninh Vân Trạch trở về, quan hệ giữa Hạng Tiêu và hắn cũng không tồi, nhiều lần Ninh Vân Trạch ra ngoài đều là đi cùng với Hạng Tiêu.”

    “Sao cơ?” Hạng Viễn không dám tin mà ngoáy ngoáy lỗ tai, “Hắn thế nhưng lớn nhỏ đều ăn tuốt?”

    “Ha ha, anh em nhà họ Ninh không có khuynh hướng này mà nhỉ?” Tam gia bị Hạng Viễn chọc cười, dùng trán cọ cọ lên trán cậu, trêu chọc. Hạng Viễn cảm giác chỉ số thông minh của mình bị đánh tụt, bất mãn đẩy hắn một phen, “Hứ, anh thừa hiểu ý của em mà, em nói hắn sao có thể khiến cho hai Thái tử gia lần lượt tin tưởng hắn chứ?”

    “Vấn đề này cũng không khó giải đáp, anh cảm thấy em nên thay đổi góc độ tư duy một chút.”

    “Thay đổi góc độ tư duy?” Hạng Viễn khó hiểu nói, “Đổi thế nào?”

    “Một người từng bị cả gia tộc phản bội giống như Ninh Vân Trạch, muốn tin tưởng một người quả thực rất khó khăn.”

    Hạng Viễn gật gật đầu, phi thường đồng ý với lời Tam gia vừa nói, cậu chỉ từng tưởng mình bị phản bội một lần mà đã rất khó xây dựng lại tín nhiệm rồi, chứ nói chi Ninh Vân Trạch thực sự bị gia tộc vứt bỏ.

    “Cho nên chúng ta nghĩ theo một góc độ khác, so với chuyện tự hỏi tại sao Hạng Tiêu có thể chiếm được lòng tin của Ninh Vân Trạch trong một khoảng thời gian ngắn, không bằng hoài nghi bọn họ đã có quan hệ ngay từ đầu.”

    “Ý anh là…” Hạng Viễn trố mắt, “Hạng Tiêu là tay sai Ninh Vân Trạch đặt bên mình Ninh đại thiếu?”

    Đờ mờ, cái này thật quá khó tin! Hạng Viễn buồn bực vò đầu, chẳng lẽ đúng như những gì Tam gia nói, Ninh Thiên Trạch gặp chuyện không may là nước cờ Ninh Vân Trạch bố trí từ rất sớm rồi? Cùng trọng sinh, tại sao người ta lại lãnh khốc, cuồng ngạo, bá đạo và oai phong như thế chứ?

    Hạng Viễn buồn bực không thôi, vừa làm ổ trong lòng Tam gia vừa oán giận mà cắn vào cổ đối phương một cái.

    “Sao vậy?” Tam gia bị đau, nhưng cũng không tức giận với người kia được, ngược lại còn mỉm cười đầy cưng chiều nhìn cậu.

    “Có phải em rất vô dụng hay không?”

    “Về vấn đề này thì,” Tam gia lắc lắc đầu, tỏ ra không đồng ý, “Anh thích em như vậy, thông minh quá anh nuốt không trôi.”

    “Còn không phải là anh đang chê em ngu à!” Người nào đó nổi giận, giống như thú nhỏ hung hăng trừng mắt nhìn Tam gia.

    “Không phải chê, đang khen em mà.” Tam gia xiết chặt vòng tay ôm người vào trong ngực, nhẹ nhàng vuốt lông cho đối phương, “Thật đấy, anh không thích những kẻ như Ninh Vân Trạch một chút nào.”

    “Nhưng hắn có năng lực kiếm tiền, lại có tâm kế. Anh xem, hắn không chỉ mượn sức Bá Tường, Tiết Lâm và Hạng Tiêu, còn tống cổ Ninh Thiên Trạch vào bệnh viện nữa. Hiện tại Ninh Thiên Trạch xem như tiêu rồi, phỏng chừng cũng phải chịu những gì Ninh Vân Trạch trải qua kiếp trước, đúng không.” Từ con cưng của trời rớt xuống thành đồ bỏ đi trong gia tộc, có lẽ sự chênh lệnh ngang mực nước lòng sông và mặt biển này còn khiến Ninh Thiên Trạch thống khổ gấp trăm lần Ninh Vân Trạch khi xưa.

    “Em cảm thấy hắn thành công rực rỡ lắm à?”

    “Chẳng lẽ không đúng sao?” Dù gì thì cậu cũng không làm được như thế.

    “Đông Đông, nếu muốn khống chế một gia tộc, chỉ bằng tiền tài hoặc một chút tâm cơ, trăm triệu lần không thể.” Tam gia thấy Hạng Viễn lộ ra vẻ mặt yêu thích cùng ngưỡng mộ, nhịn không được chọt chọt lên trán cậu, nhắc nhở, “Đừng thấy hiện tại Ninh Vân Trạch nhảy nhót vui vẻ mà lầm tưởng, cho dù Ninh Thiên Trạch có ngã xuống, vị trí Thái tử gia nhà họ Ninh, bảy tám phần mười là không tới phiên hắn ngồi.”

    “Không thể nào!” Hạng Viễn kháng nghị, “Đích tôn của Ninh gia cũng chỉ có hắn và Ninh Thiên Trạch thôi không phải sao?” Ninh Thiên Trạch đã vô dụng, Ninh gia không nâng đỡ Ninh Vân Trạch thì còn có thể nâng ai?

    “Cho nên mới nói em không hiểu những quanh co trong loại thế gia đại tộc này,” Nhìn vào vẻ mặt u mê của Hạng Viễn, Tam gia nhịn không được mà ôn tồn giải thích cho cậu một phen, “Người nối nghiệp mà gia tộc chọn bồi dưỡng không chỉ căn cứ vào huyết mạch. Ninh Vân Trạch là con cháu dòng chính, điều ấy không sai, song từ nhỏ đến lớn hắn đều ở nước ngoài, không có điều kiện móc nối quan hệ, cũng không hiểu tình hình chính trị trong nước. Hiện tại, đối với giai cấp thượng tầng ở chốn kinh kỳ hắn chỉ là một kẻ mới nhập cư, mặc dù hắn có thiên phú về phương diện đầu tư, nhưng vẫn không thể đạt được sự tán thành của toàn thế lực đằng sau gia tộc.”

    “Quan hệ gì gì đó chẳng phải có thể từ từ tạo dựng sao?”

    “Nhưng hiện tại đã không còn kịp nữa rồi. Tuy thế lực Ninh gia lớn, nhưng để duy trì một phe phái, căn bản không phải chỉ dựa vào vài người ở vị trí tối cao, mà cần rất nhiều nhân thủ trung tầng dốc sức lăn lộn trong chính giới nhiều năm. Những người đó mới là hy vọng của cả phe phái trong tương lai, cũng là lực lượng thúc đẩy sự phát triển của toàn phe phái. Ninh Vân Trạch ở nước ngoài quá lâu, giáo dục quá mức Tây hóa, trung tầng phe phái sẽ không chấp nhận một người kế nghiệp như vậy đâu.”

    “Vậy chẳng phải hắn tính kế hoài công vô ích à?” Hạng Viễn bỗng có chút đồng tình với Ninh Vân Trạch.

    “Không đâu, ít nhất hắn đã cho chúng ta thêm nhiều phần thắng mà?”

    Hạng Viễn trợn mắt há hốc miệng, nhìn nụ cười lạnh nhạt của Tam gia, nghẹn nửa ngày mới nói một câu, “Anh âm hiểm quá.”

    “Đa tạ phu nhân khích lệ,” Tam gia sờ sờ đầu cậu, ôn nhu nhìn vào mắt đối phương, “Có lẽ em sẽ cảm thấy anh lạnh lùng tàn nhẫn, nhưng chúng ta đều phải dựa vào gia tộc mà sinh sống, anh không muốn cơn ác mộng của em xảy ra thêm một lần, cho nên, chỉ cần có được một chút cơ hội lật ngược thế cờ, anh cũng sẽ không bỏ qua.”

    “Em, em chỉ nói đùa thôi thôi.” Bị Tam gia dùng ánh mắt vừa chuyên chú vừa ngưng trọng quan sát, Hạng Viễn chậm rãi đỏ mặt lên, “Tuy có cùng trải nghiệm với Ninh Vân Trạch, nhưng em không ngu xuẩn đến mức mềm lòng nhẹ dạ đóng vai hiền, anh muốn làm cái gì cứ việc làm đi, cần lợi dụng kẻ nào… cũng cứ tự nhiên mà lợi dụng, chỉ cần nhà chúng ta yên ổn, những cái khác đều không có giá trị gì.”

    “Yên tâm, sự tình còn chưa đến mức ấy,” Tam gia ôm lấy Hạng Viễn, nhẹ nhàng nói, “Ninh Vân Trạch đã cho chúng ta một khởi đầu tốt đẹp, Ninh Thiên Trạch gặp chuyện, Ninh gia sẽ náo loạn một hồi, chờ khi bọn hắn làm rõ sự tình, có lẽ đại ca đã trúng cử rồi.”

    “Có thể thuận lợi như vậy sao?” Tuy kiếp trước cậu không đích thân trải qua gió tanh mưa máu, nhưng Tam gia không dám thăm cậu trong suốt hai năm, ít nhiều cũng cho thấy tình cảnh ngày ấy có bao nhiêu hung hiểm.

    “Em đó, đừng có lo lắng quá,” Tam gia hôn lên vành tai cậu, an ủi, “Trời sập có người cao chống đỡ, kiểu gì cũng không đè được xuống đầu em đâu.”

    “Hừ, nói còn hay hơn hát.” Năm xưa, chẳng phải cậu chính là người đầu tiên bị tống cổ đi đấy à.

    “Sao, muốn anh hát cho em nghe một đoạn không?” Tam gia định đùa với cậu, thế nhưng cuối cùng lại thật sự ghé vào bên tai cậu mà bắt đầu ngâm nga.

    Tiếng ý a của Côn khúc (*) lọt vào lỗ tai mang đến một màu sắc rất khác lạ. Chỉ là, mặc dù Tam gia đủ tiêu chuẩn để làm đào hát nghiệp dư thì đối với một thanh niên sống ở nước ngoài quen nghe hip-hop như Hạng Viễn, đoạn ngâm nga ấy vẫn chẳng khác gì một khúc hát ru con, “Mau dừng lại, coi thường em thất học đúng không?”

    (*) Côn khúc: hát tuồng cổ Trung quốc, hay còn gọi là Kinh kịch

    “Đâu có? Đông Đông nhà ta chính là sinh viên tuổi trẻ tài cao của đại học H đó!”

    “Cút! Cút ngay! Lại chê cười em nữa.”

    “Chê cười phu nhân ấy à, làm sao anh dám?” Nói xong, hắn dùng sức bế Hạng Viễn lên, “Vừa rồi không cẩn thận đắc tội với phu nhân, hiện tại để tiểu sinh lên giường đền tội, có được không?”

    “Không được!”

    Hạng Viễn nắm chặt nắm tay tựa như gãi ngứa mà đấm đấm lên vai của Tam gia, người sau cười cười, hôn cậu một cái, thảnh thơi bế người vừa đi lên lầu vừa hát.

    Trải qua một đêm ngọt ngào ấm áp, dưới sự kiên nhẫn an ủi của người kia, lo lắng trong lòng Hạng Viễn dần dần giảm bớt.

    Vì bị Bá Tường đón đầu một lần, cho nên Hạng Viễn lại càng cẩn thận hơn, ngoại trừ lăn lộn ở nhà và văn phòng ra, cơ bản không còn tham gia hoạt động xã giao nữa.

    Thế nhưng, Diệp gia thân là gia tộc đứng đầu ở chốn kinh kỳ, muốn thực sự bình an qua ngày là điều không thể. Ngay sau khi Tam gia từ chối hợp tác với Bá Tường không lâu, Ninh gia truyền tới tin tức mới.

    Ninh đại thiếu gia đã khôi phục ý thức, còn chỉ điểm kẻ đứng sau hãm hại mình là Hạng Tiêu.

    Chương 68: Quà tặng

    “Ninh Thiên Trạch tỉnh rồi?” Vì tin tức không ngừng được đăng tải, cho nên khi nghe nói Ninh Thiên Trạch đã tỉnh, Hạng Viễn cũng không mấy bất ngờ.

    “Ừ, nội ứng đã báo tin.”

    “Có ảnh hưởng gì tới nhà chúng ta không?” Hạng Viễn quan tâm hỏi.

    “Khó đánh giá lắm, còn phải xem bọn hắn sẽ xử lý tình huống thế nào.” Tuy nói thực nhẹ nhàng, nhưng Tam gia cũng biết, cho dù anh em nhà họ Ninh thật sự tranh đấu với nhau thì đám người đó cũng sẽ không để tin này bại lộ, ngược lại còn cố sức che đậy. Mà biện pháp tốt nhất, chính là di dời cừu hận đi.

    Diệp gia nằm không cũng trúng đạn, bất kể thế nào cũng không thể thoát khỏi trận phong ba này.

    “Vừa có chuyện liền đổ lỗi cho người khác, nhà bọn họ cũng quá không biết xấu hổ rồi.”

    “Không việc gì, có anh ở đây.” Thấy Hạng Viễn căm phẫn ngập lòng, Tam gia cười cười, sờ sờ đầu cậu.

    “Đúng rồi, chuyện lần này có dính dáng đến em không? Em nên tiếp tục làm ổ ở nhà vẫn ra ngoài đi làm bình thường vậy?”

    “Đừng nghĩ nhiều, cần làm gì cứ làm cái đó, gần đây chẳng phải công ty em phát triển rất tốt sao?” Tam gia biết Hạng Viễn thực sự coi Beauty Online trở thành sự nghiệp hàng đầu, cho nên vô cùng ủng hộ.

    “Vậy em đi làm, có chuyện anh ngàn vạn lần không được giấu em, nhất định phải nói cho em biết.” Hạng Viễn tự nhận chỉ số thông minh có hạn, không nhìn thấu được sự hỗn loạn ở giai cấp thượng tầng, nhưng ngốc thì ngốc, cậu cũng không thể không hay không biết một cái gì, để rồi cuối cùng bị người ám toán như kiếp trước.

    “Được, cái gì em nên biết, nhất định anh sẽ nói hết cho em.”

    Tam gia ôn nhu dỗ dành cậu, lại tự mình đưa cậu lên xe.

    “Anh, anh tới rồi?” Gần đây kênh mua sắm dành cho mẹ và bé sắp sửa được tung ra, Phương Trác liên tục tham gia hội nghị, bận đến chân không chạm đất, đã phải ngủ lại công ty mấy ngày.

    “Có khỏe không? Chịu nổi chứ hả?” Nhìn Phương Trác đầu tóc rối tung, mặt mũi xanh xao nhợt nhạt, Hạng Viễn đưa điểm tâm chị Lưu chuẩn bị sẵn sang, lo lắng hỏi.

    “Không có việc gì, thanh niên thức khuya dậy sớm vài đêm thì có làm sao?” Phương Trác nhìn đống điểm tâm do đầu bếp Diệp gia làm, hai mắt cơ hồ phát sáng, một phen đoạt lấy hộp thức ăn trên tay Hạng Viễn, vội vã mở ra, “Chị Lưu làm phải không? Từ xa đã ngửi thấy mùi rồi.”

    “Mũi mày là mũi chó à?” Hạng Viễn mỉm cười, ngoắc tay gọi vệ sĩ tùy thân tới, lấy ấm giữ nhiệt, rót cho Phương Trách một chén trà dưỡng sinh.

    “Đây là cái gì? Sao ngửi toàn mùi thuốc đông y vậy?”

    “Trà bổ trợ tinh thần, mày uống là chuẩn rồi đấy.”

    “Cái này anh cũng có?” Phương Trác không dám tin hỏi, “Anh, anh đã cao quý đến mức ngay cả nước trong công ty cũng không chịu uống?”

    “Nói nhăng nói cuội gì đấy!” Hạng Viễn trừng mắt nhìn cậu ta, giải thích, “Gần đây giấc ngủ của anh không tốt lắm, ban ngày có chút mất tinh thần, cho nên Quân Niên dặn nhà bếp cho đun cho anh một ít trà hỗ trợ.”

    Phương Trác vừa nhét điểm tâm vào miệng, vừa giơ ngón cái lên, “Tam gia thật sự là một ông chồng hiếu thảo, anh xem như mèo mù vớ chuột…” Lời còn chưa dứt cậu đã bị Hạng Viễn đá cho một cú, “Nói tiếng người đi!”

    “Khụ khụ khụ, anh, nhẹ, nhẹ chút!”

    Hai người đang cười đùa lại nghe thư kí gọi điện thoại nội bộ và nói có Mạnh Thư Phàm đến.

    “Tiểu Mạnh tới làm gì?” Phương Trác nuốt nốt miếng điểm tâm, lại uống một ngụm trà dưỡng sinh thật lớn, xong đâu đây mới bảo thư ký đưa Mạnh Thư Phàm vào.

    “Anh Hạng, anh Phương.” Mạnh Thư Phàm vừa tiến vào văn phòng liền lễ phép chào hỏi.

    “Tiểu Mạnh đến đây, ngồi đi.” Hạng Viễn lễ độ gật đầu, mời cậu ta ngồi xuống.

    “Gần đây hơi bận, văn phòng có chút loạn, cậu chịu khó nhé.” Trên ghế sa lông đơn vứt không ít văn kiện, Phương Trác cười trừ một tiếng, luống cuống tay chân dọn chúng lên bàn làm việc.

    “Dạo này anh Phương bận cái gì vậy?”

    “Tôi và anh Hạng chuẩn bị mở một trang web nữa, đang tiến hành các công việc liên quan.” Công tác chuẩn bị của kênh mẹ và bé tiến triển không tồi, hơn nữa bước tiếp theo trên con đường phát triển của Beauty Online cũng không phải bí mật, cho nên Phương Trác không gạt Mạnh Thư Phàm, mà thản nhiên nói cho cậu ta biết.

    “Ồ, trang web sắp mở có phải cần rất nhiều vốn liếng hay không?” Mạnh Thư Phàm ngồi trên ghế sa lông, bộ dáng tựa hồ có hơi khẩn trương lo lắng.

    “Cũng tương đối,” Phương Trác nhún vai, “Chuyện tiền bạc đã có anh Hạng lo, cậu cũng biết mà, anh ấy không thiếu tiền.” Tuy rằng kể từ lúc ra quân Beauty Online đã trải qua đủ loại phong ba lớn nhỏ, song nói tóm lại vẫn hoạt động rất tốt, mức tăng trưởng của lượng tiêu thụ cũng vượt ngoài mong đợi cực xa.

    Đúng như những gì Hạng Viễn đã nói, tuy mời ngôi sao làm người phát ngôn có thể làm trang web được chú ý hơn, nhưng nếu muốn có danh thơm tiếng đẹp, có thể biến khách ghé thăm thành người sử dụng chân chính thì chất lượng sản phẩm và dịch vụ chính là yếu tố hàng đầu. Cũng may Beauty Online làm ăn không tệ, dựa vào sản phẩm chính hãng trăm phần trăm và đội ngũ nhân viên chăm sóc tận tình trung thực, trang web của bọn họ đã mở đường máu tại thị trường kinh doanh mỹ phẩm online. Hơn nửa năm kim ngạch buôn bán của công ty đã đứng đầu toàn ngành thương mại điện tử.

    Có trang web mỹ phẩm làm trụ cột, bọn họ bắt đầu thăm dò kênh mua sắm dành cho bà mẹ và trẻ em.

    “Anh Hạng.” Đối mặt với Hạng Viễn, Mạnh Thư Phàm vẫn luôn cảm thấy rất áp lực, tuy trải qua công tác người đại diện miễn phí cũng như vụ phong ba hàng giả, quan hệ giữa cậu và Hạng Viễn đã gần hơn, nhưng cứ nghĩ tới người đàn ông đứng sau lưng của đối phương, cậu có muốn bình tĩnh cũng không bình tĩnh được.

    “Sao vậy?” Hạng Viễn nhíu mày, kỳ thực lý do Mạnh Thư Phàm tới đây hôm nay, ít nhiều cậu cũng đã đoán được, chẳng qua đối phương không tự động nói, cậu cũng sẽ không chủ động hỏi.

    “À, người đại diện của tôi nhận được một tờ chi phiếu.” Mạnh Thư Phàm có chút khẩn trương, chà xát hai tay, thấp thỏm liếc nhìn Hạng Viễn.

    “Tôi gửi.” Hạng Viễn nhàn nhạt nói.

    “Vì sao?” Mạnh Thư Phàm có chút khó hiểu, trong giới giải trí, chỉ trường hợp muốn đoạn tuyệt quan hệ mới dùng tiền để đuổi người, rõ ràng cậu đã cố gắng nịnh bợ Hạng Viễn, vì cái gì đối phương lại đột nhiên muốn phân rõ giới hạn với cậu đây?

    “Vì muốn tốt cho cậu thôi, tôi cũng gửi một tờ chi phiếu tương tự cho Sean rồi.” Trước kia không muốn mất tiền mời người phát ngôn, là vì khi bắt đầu gây dựng sự nghiệp, mấy ngàn vạn kia của cậu đều dùng để nhập hàng. Hơn nữa Mạnh Thư Phàm từng đắc tội với cậu, nay làm người phát ngôn miễn phí cho cậu, âu cũng là hòa.

    Nhưng trước khác nay khác, hiện tại quan hệ giữa Ninh gia cùng Diệp gia vô cùng căng thẳng, Hạng Viễn không muốn bọn họ đã phải giúp mình không công lại còn bị liên lụy theo.

    “Sean cũng có à.” Không bị đối xử khác biệt, Mạnh Thư Phàm thở phào nhẹ nhõm một hơi.

    “Lăn lộn trong giới giải trí cũng phải để ý nhiều thứ xung quanh, gần đây cục diện chính trị rất căng thẳng, có thể cắt bớt quan hệ xã giao thì cắt đi, đừng gây chuyện.” Thời gian này biểu hiện của Mạnh Thư Phàm rất tốt, cho nên Hạng Viễn hiếm thấy mà nổi thiện tâm.

    “Ầy, tôi biết rồi, cảm ơn anh Hạng.”

    Mạnh Thư Phàm rời đi trong cảm giác được coi trọng mà sinh sợ hãi, Phương Trác chậc chậc hai tiếng, trêu chọc, “Anh, hình như gần đây anh đã thay đổi cái nhìn về Tiểu Mạnh rồi!” Chẳng phải trước kia còn ghen nổ đĩa sao? Hiện tại đổi tính, không sợ Tam gia ghen ngược lại à?

    “Dạo này nhiều chuyện xảy ra, coi như kết một cái thiện duyên đi.”

    “Sao thế, bên kia lại có động tĩnh gì?” Mấy ngày nay Phương Trác ngâm mình ở công ty không hề ra khỏi cửa, tất nhiên không nắm được tình huống bên ngoài. Song hai phe Ninh – Diệp cũng chưa có động thái đối chọi chính thức gì, đều là chút biến cố cỏn con thôi.

    “Ninh Thiên Trạch tỉnh rồi, còn đứng ra chỉ điểm, nói hắn bị tai nạn là do Hạng Tiêu giở trò quỷ.”

    “Đậu má!” Phương Trác kinh ngạc, “Sao lại kéo cả Hạng Tiêu vào đây? Chẳng phải Hạng Tiêu là tay sai trung thành nhất của hắn à?”

    “Anh cũng không rõ lắm,” Hạng Viễn lắc lắc đầu, đè thấp thanh âm, nói, “Quân Niên có nói với anh một câu, rất có khả năng Hạng Tiêu đã lui tới với Ninh Vân Trạch từ trước.”

    “Hạng Tiêu và Ninh Vân Trạch?” Phương Trác khiếp sợ không gì sánh được, “Hai người bọn họ có gian tình?”

    “Chỉ là phỏng đoán, không có chứng cứ xác thực.”

    “Đậu xanh rau má, cái này hay à nha.”

    “Mày đừng mừng quá sớm,” Hạng Viễn bỗng thở dài, “Mày thấy Ninh gia sẽ công khai việc này sao?”

    “Cũng phải,” Phương Trác gật đầu, lập tức nắm bắt được trọng điểm, “Sao em lại có loại dự cảm Diệp gia nằm không cũng trúng đạn nhỉ?”

    Hạng Viễn trừng mắt nhìn đối phương, “Ngậm cái miệng quạ đen của mày lại đi.”

    Tuy Diệp gia đã cố sức tránh né quan hệ với nhà họ Ninh, nhưng không thể không nói, miệng quạ của Phương Trác thế mà linh thật.

    Ngay hôm sau ngày Ninh Thiên Trạch tỉnh lại, phe phái Ninh gia liền tung tin Hạng Tiêu là gián điệp nằm vùng của Diệp gia, nghe đâu người này còn ám hại Ninh gia đại thiếu.

    Khi Hạng Viễn nghe được tin này, quả thực là đã cạn lời. Tuy nói đấu tranh có trăm ngàn phương thức, nhưng có thể đừng đổ cớt lên đầu đối thủ mỗi lần có chuyện hay không! Hạng Tiêu làm việc cho Diệp gia? Cái thằng bạch nhãn lang cánh tay quay ngược ra ngoài kia là do Hạng Viễn cậu mời về giúp sức? Lạy hồn, cậu và hắn đã không còn quan hệ từ tám trăm năm trước rồi có được không?

    Đấu tranh ở giai cấp thượng tầng tự nhiên sẽ có đám người Diệp Khang Niên và Tam gia đi lo liệu. Hạng Viễn biết mình không giúp được gì, chỉ có thể nỗ lực sống kín đáo, không rước thêm phiền toái cho gia đình. Thế nhưng có đôi khi, bạn không sinh sự, không có nghĩa là sự không tìm đến bạn nha.

    Hôm nay, khi cậu đang cùng Phương Trác xem kết quả thăm dò ý kiến người tiêu dùng về trang web mẹ và bé ở trong văn phòng, đột nhiên nghe thấy bên ngoài vang lên một trận xôn xao.

    “Chuyện gì vậy?” Tiếng động lớn đã vang cả vào phòng, Hạng Viễn nhíu mày, nhìn về phía trợ lý đang ngồi cạnh cửa.

    “Để tôi đi xem.” Trợ lý mở cửa đi ra, không bao lâu sau đã quay trở lại, vẻ mặt như đang nhịn cười, cũng không rõ đang vặn vẹo hay là kích động.

    “Biểu tình này của cậu là sao?” Phương Trác nhìn Khả Nhạc, lấy bút gõ gõ lên đầu đối phương.

    “Giám đốc Phương, ngài tự mình nhìn thì hơn.” Trợ lý bị gõ đầu cũng không tức giận, nhưng nhịn cười lại càng lợi hại hơn.

    “Rốt cuộc là làm sao? Liên quan gì đến tôi chứ?” Phương Trác có chút nghi hoặc, đang định bước ra ngoài lại chợt nghe một trận xôn xao từ dưới lầu truyền đến.

    Phòng họp ở tầng năm, âm thanh bên dưới có thể truyền tới tận đây rõ ràng hiện trường phải vô cùng hỗn loạn, cậu mở cửa sổ, tò mò thò đầu nhìn xuống.

    Bãi đỗ xe ngày thường chen chúc đầy ô tô giờ phút này lại lộ ra một khoảng trống, giữa khoảng trống có một chiếc xe thể thao oách vô cùng, trên xe trải đầy hoa hồng đỏ, ở chỗ trống trước mui xe còn tỉ mỉ xếp thành mấy chữ thật to: Tiểu Trác, có thích không?

    Chương 69: Nội tình

    “Đậu má! Ai làm cái trò khỉ này vậy?” Phương Trác nhìn một trận náo loạn ở dưới lầu, toàn thân đều rơi vào u mê mờ mịt, “Đứa nào muốn gây khó dễ em kiểu này, hả?”

    “Nếu anh không nhìn lầm, hình như kia là tác phẩm của Tiết đại minh tinh?”

    “Đầu óc hắn bị nước vào à?” Sắc mặt Phương Trác nhất thời sa sầm xuống, cậu đang bận mở rộng thị trường mới, thế mà thằng cha Tiết Lâm kia lại chán sống mà nhảy ra ngáng đường cậu? Rốt cuộc họ Tiết có biết gần đây không khí ở thủ đô căng thẳng lắm không, hắn gióng trống khua chiêng đưa siêu xe tới cửa công ty là có ý gì? Ngại cuộc sống quá dài và êm ả có phải không?

    Càng nghĩ càng bực, Phương Trác đen mặt đi ra khỏi phòng. Mọi người xung quanh ngơ ngác nhìn nhau, không biết cậu định làm gì. Ngay sau đó, một chậu nước lạnh bị hắt ra từ cửa sổ phòng vệ sinh.

    “A a a! Trên lầu làm gì đó?” Hoa tươi chất trên xe bị nước hắt vào, quần chúng vây xem dĩ nhiên cũng lĩnh đủ, bọn họ luống cuống tay chân nhảy ra khu vực xung quanh, bất mãn nhìn lên trên tầng.

    “Nhìn cái gì mà nhìn, cút hết đi cho tôi!”

    “A, kia chẳng phải là Giám đốc Phương của Beauty Online sao?” Có người nhận ra Phương Trác, lập tức xúm lại thì thầm với nhau.

    “Tiểu Trác, thích không?… Tiểu Trác, Phương Trác, chẳng lẽ xe hoa này là để tặng cho Giám đốc Phương hả?” Tuy bị hắt nước vào người, thế nhưng quần chúng nhân dân vẫn nhiệt tình hóng hớt, chờ khi thân ảnh Phương Trác biến mất sau khung cửa sổ, tiếng thảo luận bên dưới lại càng rộn rã hơn.

    “Phiền phức.” Hạng Viễn nhìn một màn huyên náo nhộn nhạo ở dưới lầu, không khỏi lắc đầu cảm thán.

    “Phiền cái gì?” Phương Trác đen mặt đi đến, thấy nhóm nhân viên vẫn đang tụ tập trong phòng họp xem náo nhiệt, nhịn không được phất phất tay, “Không họp hành gì nữa, giải tán đi.”

    Đám nhân viên thấy người kia nổi giận thật sự, vội vàng che miệng, nhịn cười rời đi. Phương Trác tức không chỗ trút, rút điện thoại di động ra hùng hổ bấm một dãy số. Tín hiệu vừa mới vang lên, đầu dây bên kia gần như lập tức nhận điện.

    “Tiểu Trác?” Thanh âm Tiết Lâm thực ôn nhu, trầm thấp lại mơ hồ lộ ra một chút khàn khàn.

    “Họ Tiết, anh làm cái méo gì vậy?” Phương Trác vừa thở phì phì vừa nói, “Anh còn muốn hại tôi biến thành trò cười của cả cái thủ đô này hay sao?”

    “Tiểu Trác, đừng nóng giận, cậu nghe tôi nói đã…”

    “Nghe cái con khỉ! Nhanh mang cái xe kia của anh về!”

    “Được, tôi sẽ bảo người lái đi.” Ngoài dự kiến của Phương Trác, lần này dễ thương lượng vô cùng, vốn đang đầy một bụng tức chỉ muốn bùng nổ ra, nhưng thấy Tiết Lâm xuống nước, cậu lại có chút chẳng biết phải làm sao.

    “À mà, hôm nay anh làm sao vậy?” Vốn định cãi một trận rồi tan rã trong không vui, nhưng trước thái độ bất thường của Tiết Lâm, Phương Trác lại không làm căng được.

    “Chiều nay tôi lên máy bay trở về H quốc, có khả năng sẽ không thể gặp cậu một thời gian.”

    “Vì sao?” Bình thường người này dính chặt lấy mình, cho dù không trực tiếp gặp mặt cũng gọi video call tán gẫu linh tinh, hiện tại đột nhiên muốn phân rõ giới hạn với mình, là thế nào đây?

    “Ừm…” Nói tới đây, thanh âm của Tiết Lâm lộ ra thật nhiều bất đắc dĩ, “Chuyện hôm nay đã khiến cậu khó xử rồi, phải không?”

    “Biết thế mà anh còn làm!”

    Tiết Lâm cười khổ: “Tôi cũng không muốn, nhưng gần đây tin đồn dấy lên nhiều lắm, hơn nữa, Ninh Vân Trạch lại từng bước ép sát, tôi không làm chút chuyện khác người chọc giận cậu cũng không được.”

    “Ninh Vân Trạch? Hắn lại muốn giở trò gì?”

    “Không việc gì, sẽ không liên lụy đến cậu đâu,” Tiết Lâm trấn an, “Hắn muốn tôi lợi dụng cậu làm chút chuyện, nhưng tôi không đồng ý.”

    “Anh không sao đấy chứ?” Phương Trác lo lắng hỏi.

    “Không, chiều nay tôi về H quốc rồi, hắn cũng chẳng làm gì tôi được.” Nói tới đây, thanh âm Tiết Lâm lại nhẹ hơn vài phần, “Tiểu Trác, tôi có một dự cảm, sóng to gió lớn hơn nữa đã sắp tới rồi.”

    “Ừm,” Phương Trác gật gật đầu, tựa người vào cửa sổ, “Tôi đã chuẩn bị tâm lý.” Thân là người của Phương gia, sao cậu có thể không rõ hậu quả khi Ninh gia cùng Diệp gia đối chọi. Người thắng làm vua kẻ thua làm giặc, không cách nào trốn tránh được.

    “Tôi để lại vài nhân thủ ở kinh đô, đến thời điểm vạn bất đắc dĩ, sẽ có người đón cậu.”

    “Không cần, sự tình không be bét đến vậy đâu.”

    “Tiểu Trác, đừng khiến tôi lo lắng, sở dĩ tôi đến H quốc phát triển sự nghiệp, cũng vì phòng bị cho ngày hôm nay.”

    “Anh đừng nói như thể mình vĩ đại lắm vậy, tôi căn bản không đồng ý qua lại với anh.”

    “Được được được, là tôi tự đa tình,” Có lẽ vì biệt ly sắp đến nên thanh âm Tiết Lâm ôn nhu mềm mại vô cùng, “Tôi biết khi mới bắt đầu chúng ta thực không thoải mái, tôi cũng đã làm rất nhiều chuyện khiến cậu không vui, nhưng có thể nào…” Hắn dừng một chút, mới gian nan nói tiếp, “Chờ khi cơn bão tố này qua đi, hãy cho tôi một cơ hội nữa, được không?”

    Phương Trác do dự, thật lâu cũng không nói một lời nào.

    “Im lặng coi như là đồng ý!” Tiết Lâm cố gắng tranh thủ cho mình một cơ hội, “Tiểu Trác, tôi phải ra sân bay rồi, chiếc xe kia cậu không cần để ý, chờ trò cười này qua đi, tự nhiên sẽ có người lái nó trở về.”

    Cuộc gọi kết thúc, Phương Trác tựa đầu vào cửa sổ, thật lâu không có động tĩnh gì.

    “Tiểu Phương?” Khi bọn họ nói chuyện điện thoại, Hạng Viễn tự giác tránh đi, chờ khi nghe thấy trong phòng không còn tiếng động nữa mới lo lắng đi vào.

    “Phương Trác?” Phương Trác không có phản ứng, Hạng Viễn gọi lớn tiếng hơn.

    “A?” Phương Trác lấy lại tinh thần, ngây ngây ngốc ngốc nhìn Hạng Viễn, “Làm sao vậy?”

    “Nói chuyện điện thoại xong rồi à? Tiết Lâm bảo gì?”

    “Hắn nói chuyện này là hắn cố ý làm ra.”

    “Cái gì?” Hạng Viễn trố mắt, “Hắn điên à?”

    “Không điên,” Phương Trác miễn cưỡng cười cười, “Hắn phải về H quốc.”

    “Về H quốc?” Hạng Viễn càng cảm thấy kỳ quái hơn, “Trước kia hắn đến C quốc chẳng phải đều chạy đến tìm mày sao? Thế quái nào lần này không tới, lại còn làm ra cái chuyện thiếu đạo đức như vậy hở?”

    “Nội tình thì không rõ lắm, nhưng hắn nói Ninh Vân Trạch âm thầm động thủ đằng sau.”

    “Ninh Vân Trạch?” Hạng Viễn nhíu mày, “Đúng rồi, bọn họ vốn có liên hệ với nhau mà.”

    Vừa nghĩ tới Ninh gia, tâm tình của hai người đều có chút trầm trọng, thế cục ở kinh đô đang ngày một khẩn trương, tuy mọi người không nói ra, song ai cũng cũng biết, trận quyết đấu cuối cùng đã cận kề ngay trước mặt rồi.

    Chuyện có người tặng siêu xe cho Giám đốc Phương của Beauty Online chắc chắn không giấu được quần chúng thích xem náo nhiệt, chậu nước của Phương Trác vừa được hắt xuống, video và ảnh chụp đã lan tràn khắp mạng internet rồi.

    “Đờ mờ, cái xe ngon như vậy mà Giám đốc Phương còn hắt nước, quả nhiên là có tiền thì tùy hứng mà!”

    “Đại thần lầu trên phổ cập kiến thức chút đi, cái xe kia giá bao nhiêu vậy?”

    “Tiểu Trác… Cách gọi này, không phải là điện hạ nhà chúng ta đấy chứ?”

    Vốn dĩ tặng xe là một chuyện vô cùng lãng mạn, nhưng vì đương sự không chút lưu tình từ chối cho nên đã thành tin tức giật gân. Nhóm fan với sức mạnh phi thường cường đại nhanh chóng nắm được thông tin người tặng xe chính là Sean đại minh tinh. Tuy nhiên hành động tuyệt vời ấy lại bị CEO Phương vô tình cự tuyệt.

    “A a a, họ Phương nghĩ mình là ai, điện hạ của chúng ta hao tâm tổn trí lấy lòng hắn như vậy, hắn lại hắt nước lạnh vào, thật là quá đáng!”

    “Sean điện hạ đáng thương quá đuyyyyyy… Hu hu hu…”

    “Không phải chỉ là chủ một cái công ty online cùi bắp thôi sao? Tinh tướng cái gì!”

    “Mọi người đừng nóng, loại chuyện này vốn là anh tình tôi nguyện, cho dù Sean điện hạ có thích hơn thế nữa, nhưng Giám đốc Phương không đồng ý thì cũng vô ích mà thôi!”

    “Hừ, trước đó điện hạ nhà chúng ta còn làm người phát ngôn miễn phí cho hắn đấy, vừa xong việc đã muốn rút chym về, đẹp mặt ghê!”

    “(⊙o⊙)… Lầu trên, lời này của thím mang nhiều ý nghĩa sâu xa quá! Vóc dáng với diện mạo của điện hạ nhà chúng ta như thế, làm thụ tđn đượccccccccccccccc?”

    “Điện hạ phải là công!”

    “Điện hạ công +1!”

    Bởi vì lo thần tượng của mình phải chịu thiệt, fan của Sean đồng loạt nổ tung, từng đợt sóng liên tiếp đánh tới weibo của Phương Trác và trang web Beauty Online, khiến cho hệ thống mạng công ty cũng phải tê liệt.

    “Mày chọc trúng tổ ong rồi đấy.” Hạng Viễn nhìn đủ loại tin nhắn trên trang web, đầu óc cũng trở nên mơ màng.

    “Không có việc gì, fan sục sôi cũng chỉ vài ngày thôi, spam tin nhắn và bình luận cũng tốt, vừa vặn cho chúng ta tăng độ hot.” Phương Trác suy nghĩ rất thoáng, lấy điện thoại ra nhìn một đống @ rồi dứt khoát thoát weibo, chẳng thèm quan tâm nữa.

    Nhận thấy mấy hôm nay cảm xúc của cậu ta trùng xuống, Hạng Viễn chủ động chia sẻ công việc, để người anh em thân thiết của mình có thời gian nghỉ ngơi. Tuy quan hệ giữa Phương Trác và Tiết Lâm chưa phát triển thành tình lữ, nhưng thông qua chuyện lần này rõ ràng có thể nhìn ra, trong lòng Tiết Lâm thực sự có Phương Trác, chỉ là hắn vẫn luôn không thể hoàn toàn chinh phục người kia.

    “Ầy…” Hạng Viễn thở dài, chuyển rời tầm mắt sang chiến trường của đám fan một lần nữa, song, kỳ quái chính là, đống bình luận ác mồm ác miệng vừa rồi còn bùng nổ như sóng triều đang dần dần giảm xuống.

    “Sao thế nhỉ?” Cậu cảm thấy khó hiểu cực kỳ, nhấc máy gọi điện cho bộ phận kỹ thuật để tìm hiểu.

    “Giám đốc Hạng, xin chào.”

    “Hình như bình luận đang giảm đi?”

    “Đúng.”

    “Nguyên nhân là gì?”

    “Nếu chúng tôi đoán không làm thì nguyên nhân chính là – weibo vừa xuất hiện tin tức Sean có người yêu mới.”

    “Sean có người yêu mới?” Hạng Viễn ngắt điện thoại, vẻ mặt u mê mờ mịt, chẳng phải thằng cha kia vừa mới phân rõ giới hạn để bảo vệ Phương Trác hay sao? Thế quái nào đã có người yêu mới nhanh như vậy hở?

    “Anh nói gì?” Phương Trác đang đong đầy tâm sự, nghe Hạng Viễn báo tin, cũng mụ mị cả đầu.

    “Chẳng biết Tiết Lâm thông minh hay là ngu xuẩn nữa, thôi thì cũng coi như dốc lòng dốc sức dốc hết tâm tư đi.” Nghĩ đến việc bình luận ác ý giảm đi, Hạng Viễn tức thì tỉnh ngộ, có lẽ Sean đang tung hỏa mù vì muốn đám fan di dời sự chú ý thôi. Chẳng qua vừa mới tỏ tình bất thành cùng Phương Trác hắn đã lại náo loạn thành như vậy, Hạng Viễn thực sự có chút dở khóc dở cười.

    “Lại là Jenny à, lần trước hắn đã nói không quen với cô ta mà! Sao người mới lại khó tin đến vậy.”

    “Ai biết…” Phương Trác bĩu môi, kiểu gì cũng không chịu thừa nhận trong lòng đang dấy lên một cảm giác vô cùng khó chịu. Đúng vào lúc ấy, tên “quỷ đáng ghét” Tiết Lâm lại gửi một tin nhắn sang: “Đừng lo, chuyện đám fan tôi sẽ giải quyết.”

    Chương 70: Nguy hiểm đột kích

    Phương CEO tỏ ra vô cùng tuyệt vọng với chỉ số thông minh của Tiết đại minh tinh.

    Biết đối phương cũng vì muốn tốt cho mình, và trong lòng cũng có vài phần cảm động, nhưng Phương Trác vẫn không thể đón nhận phần tình cảm này.

    Bởi không muốn liên lụy đến người vô tội, nên sau khi phân rõ giới hạn với Tiết Lâm và Mạnh Thư Phàm, Beauty Online lại không ký hợp đồng với bất cứ người phát ngôn nào khác nữa, mà Phương Trác tự mình ra trận, quay một đoạn phim ngắn hết sức đáng yêu để tuyên truyền trang web Baby.

    Công tác tiến hành từng bước, thế cục thủ đô càng lúc càng căng, tuy Hạng Viễn và Phương Trác đều là bảo bối trong nhà, nhưng độ nhạy cảm của bọn họ đối với chính trị quá thấp, đừng nói tới chuyện giúp đỡ gia đình, chỉ cần không gây cản trở đã tốt lắm rồi.

    “Ầy, ba em bảo em gần đây ở lại bên ngoài, cố gắng hạn chế về nhà.” Giữa trưa, Phương Trác ôm cặp lồng chạy vào phòng làm việc của Hạng Viễn ăn ké.

    “Vì sao?” Hạng Viễn nhíu mày, bình tĩnh mà chia cho cậu ta một cái đùi gà.

    “Nghe nói hôm qua bộ phận nào đó đã xuất chiêu, còng tay hai người rồi, chính là cán bộ ở phòng ba em.”

    “Ra tay nhanh như vậy?” Hạng Viễn lắp bắp kinh hãi, “Bộ phận nào đó? Không phải là Ninh gia chứ…”

    “Ninh đại thiếu gặp chuyện lớn, Ninh gia còn chưa đến mức sống chết kéo người xuống nước cùng mình đâu. Vốn dĩ anh em nhà họ Ninh đã không đồng lòng, nay lại xuất hiện thêm một Hạng Tiêu, kết quả cuối cùng của vở kịch này, em thực sự không đoán trước được.”

    Nghe đến tên của Hạng Tiêu, Hạng Viễn có chút không biết nói gì. Tuy cậu không muốn thừa nhận thằng em trai này, nhưng quan hệ huyết thống cũng không thể nào rũ bỏ được. Càng khiến Hạng Viễn không thể tiếp thu chính là, Ninh gia thế nhưng lấy thân phận Hạng Tiêu làm cái cớ, đổ chuyện Ninh Thiên Trạch gặp rủi ro lên đầu Diệp gia.

    “Đúng là không biết xấu hổ.” Hạng Viễn vừa ăn cơm, vừa lẩm bẩm.

    “Phải, vốn dĩ có một mình Ninh Thiên Trạch đã đủ phiền rồi, kết quả Ninh gia lại lòi thêm một thằng Ninh Vân Trạch cổ quái kỳ dị. Chẳng biết gia giáo Ninh gia không tốt, hay là phong thuỷ quá cùi mà đám cặn bã đều xuất thân từ nhà đó.”

    Nhớ Tam gia từng nói, Ninh Vân Trạch thông đồng với Hạng Tiêu hại Ninh Thiên Trạch, khiến Diệp gia chịu tiếng xấu thay, Hạng Viễn lại không thể nào vui vẻ được. Nhưng cậu cũng biết vị trí của mình, biết đầu óc mình không hữu dụng trong cuộc tranh đấu này, cho nên dù vạn phần lo lắng cậu cũng rất thức thời không hề nhúng tay.

    “Mày ở bên ngoài một mình có an toàn không?”

    “Vẫn ổn, chỗ em ở bảo an rất tốt, không có thẻ thì không ra vào được.” Thời điểm bán web sữa, Hạng Viễn đã chia cho Phương Trác một số tiền, lúc ấy cậu ta lại đi theo Tiết Lâm tới nước H, không biết đổ tiền vào đâu, cuối cùng mua luôn hai căn chung cư, sau khi về nước đã sang tay một cái, một cái vẫn chưa kịp bán ra.

    “Gần đây Diệp đại ca luôn ở trong Dẫn Phượng hạng, anh cũng không tiện đưa mày về nhà, mày phải chú ý an toàn, hay là thuê vài vệ sĩ đi?”

    “Anh, anh quá cẩn thận rồi,” Phương Trác vừa đút cơm vào miệng, vừa nói, “Nếu trên kia muốn làm gì anh, anh có thuê mười thằng vệ sĩ cũng vô dụng. Trường hợp tình huống phức tạp hơn, em sẽ tự biết phải làm gì.”

    “Được rồi, có việc thì gọi điện cho anh, điện thoại của anh mở hai bốn trên hai bốn.”

    “Rồi rồi, đừng lo lắng vớ vẩn nữa.”

    Hai người ăn uống xong xuôi vẫn ở công ty làm việc đến mười giờ tối. Sau đó, Phương Trác tự lái xe trở về còn Hạng Viễn thì ngồi lại bên trong vừa miên man suy nghĩ vừa chờ xe nhà tới đón.

    Những ngày gần đây, quan hệ giữa Diệp gia và Ninh gia đã từ thăm dò dần thăng cấp thành đối kháng, Hạng Viễn không rõ tình thế thực sự ra sao, nhưng Tam gia càng ngày càng bận, sắc mặt cũng mỗi lúc một nặng nề hơn.

    Diệp Tam gia là một người đàn ông cường đại, cũng là một người đặc biệt thâm sâu, bất kể đối mặt với loại áp lực nào, hắn vẫn tỏ ra tao nhã, nhẹ nhàng và phong độ, khiến người khác không thể đoán được tâm tư và suy nghĩ trong lòng. Chỉ có ở nhà, trước mặt Hạng Viễn và Chu quản gia, hắn mới tạm thời tháo mặt nạ xuống, thỉnh thoảng lộ chút mỏi mệt ra ngoài.

    “Tam gia về chưa?” Hạng Viễn ngồi trên xe, nhắm hờ hai mắt, nhỏ giọng hỏi.

    “Không biết nữa, lúc tôi bắt đầu đi đón cậu thì xe của ngài ấy vẫn chưa trở về.”

    Nghe bảo Tam gia còn chưa về nhà, Hạng Viễn chậm rãi mở mắt, liếc nhìn một mảnh kinh đô rực rỡ muôn màu bên ngoài cửa sổ. Đây là thành thị cất giấu nhiều tầng bí mật nhất C quốc, cũng là nơi vô số người dốc lòng dốc sức quyết tâm bám trụ lại. Nơi này, có những tiểu nhân vật yếu nhược đến đến đi đi, cũng có những vị đại gia quyền cao chức trọng không ngừng tranh tranh đấu đấu.

    “Hạng thiếu, hình như xe của chúng ta bị người theo dõi.” Sau khi Ninh Thiên Trạch gặp chuyện không may, Tam gia không để Hạng Viễn ra ngoài một mình nữa, ngoại trừ xe riêng chuyên chở cậu, còn có một xe vệ sĩ bảo hộ đằng sau.

    “Lai lịch thế nào?” Sau khi nghe tài xế báo cáo, Hạng Viễn lập tức nhíu mày.

    “Không rõ lắm, đối phương chỉ bám theo từ đằng xa, cũng chưa có động thái gì đặc biệt.”

    “Cứ để nó theo đi.” Tuy không biết ai đang theo dõi mình, nhưng hiện tại xe cậu đang chạy trên đường lớn giữa lòng thủ đô, nếu đối phương muốn hành động, ắt phải cân nhắc tới hậu quả trước đã.

    Hạng Viễn không quá lo cho an toàn của bản thân, dù sao nhóm vệ sĩ kia đi theo cậu cũng lâu rồi, cậu tin tưởng năng lực của bọn họ. Thế nhưng cậu nghĩ không ra, đây là chiêu thức của ai và người đó đang có mục đích gì.

    Vì bị theo dõi cho nên không khí trên xe tương đối khẩn trương, Hạng Viễn thắt dây an toàn, im lặng một hồi cuối cùng quyết định gọi điện cho Tam gia. Ngoài dự liệu chính là, dãy số luôn được bắt máy gần như ngay lập tức hiện tại lại bận trong một khoảng thời gian dài, cảm thấy không ổn, cậu quyết định dập máy chờ Tam gia gọi tới.

    Khoảng hai phút sau, Tam gia mới có hồi âm, hắn vừa mở miệng đã có vẻ vội vã cấp bách vô cùng, “Đông Đông, em đang ở đâu?”

    “Sắp đến cầu Ngọc Đới, chỗ anh thế nào? Tại sao máy bận suốt vậy?”

    “Có gì ngoài ý muốn xảy ra không?”

    “Có, có người theo dõi em.”

    Tam gia dừng một chút, thanh âm có hơi kinh ngạc, “Em cũng bị theo dõi?”

    “Cũng?!” Hạng Viễn giật mình, “Còn ai bị theo dõi nữa? Anh sao?”

    “Không phải anh, anh về nhà rồi, em đừng có cuống, bảo lái xe cứ đi như bình thường thôi, anh sẽ lập tức phái người đi đón em.”

    “Qua cầu rồi, đến Liên Hoa hải ngay thôi, hẳn là em đã an toàn, anh không phải lo cho em, đón những người khác trước đi.”

    Hạng Viễn biết hiện tại không phải lúc để nói chuyện, bảo tài xế tăng tốc rồi nhanh chóng vọt vào phạm vi của Dẫn Phượng hạng. Về phần còn có những ai bị theo dõi, cậu tin sau khi trở về sẽ có được đáp án thôi.

    Tài xế nghe theo chỉ thị của Hạng Viễn, tăng tốc độ xe lên một chút, xe vệ sĩ vẫn ở phía sau, nếu họ không ra hiệu gì chứng tỏ hiện tại vẫn an toàn. Hắn sợ tùy tiện tăng tốc sẽ phát sinh sự cố ngoài ý muốn, cho nên lái xe phi thường cẩn thận.

    Biết tối nay có chút không bình thường, Hạng Viễn cũng đề cao cảnh giác hơn. Tuy vô cùng sốt ruột, nhưng nhờ đã tu dưỡng rất nhiều, nên hiện tại chẳng những cậu không để lộ cảm xúc hoang mang trên nét mặt mà còn có thể trấn an tài xế một vài câu, khiến hắn bớt lo.

    Xe tiến vào đường giữa Liên Hoa hải, vệ sĩ đằng sau báo cáo chiếc xe theo dõi đã tụt lại rồi, lúc này Hạng Viễn mới nhẹ nhàng thở ra, rồi gọi điện báo bình an cho Tam gia biết.

    Dù đã báo tin, nhưng Tam gia hiển nhiên vẫn phi thường lo lắng, xe mới tiến vào Dẫn Phượng hạng, Hạng Viễn đã thấy Chu quản gia đang đứng chờ.

    “Thiếu gia của tôi, cậu đã trở lại rồi.”

    “Chú Chu, sao vậy? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Đầu ngõ không phải nơi thích hợp để nói chuyện, Hạng Viễn dịch mông vào bên trong, để Chu quản gia có thể lên xe.

    “Cậu bình an trở về là tốt rồi, Tam gia còn đang ở chỗ Bí thư Diệp, tình huống cụ thể để Tam gia chính miệng nói với cậu đi.” Tuy Trương tài xế cũng là người một nhà, nhưng thời kì hiện tại vô cùng nhạy cảm, Chu quản gia không dám nói nhiều.

    “Được, chúng ta về nhà trước đã.” Kể từ ngày Ninh Thiên Trạch gặp chuyện không may, Hạng Viễn đã biết ngày sau sẽ không thể thái bình. Vì thế cho nên, khi biết nguy hiểm đột kích, cậu chỉ bối rối trong một chớp mắt và nhanh chóng trấn định lại, thậm chí còn có loại cảm giác cuối cùng thì chiếc giày đang lơ lửng cũng rơi xuống mặt đất rồi.

    Hạng Viễn về nhà không sớm, nhưng Tam gia còn về muộn hơn. Chờ khi cậu tắm rửa ăn uống xong xuôi, Tam gia mới day day ấn đường đi tới.

    “Anh về rồi?” Hạng Viễn thấy sắc mặt hắn không tốt lắm, vội vàng đi tới giữ chặt tay hắn, nói, “Chị Lưu có làm bữa khuya, anh ăn một chút đã.”

    “Ừ.” Nhìn thấy cậu, lông mày đang nhíu chặt của Tam gia dần dần giãn ra, hắn ngoan ngoãn để Hạng Viễn kéo đến bên cạnh bàn ăn, ôn nhu hỏi, “Em ăn không?”

    “Em đã ăn rồi,” Hạng Viễn mỉm cười, có chút xấu hổ nói, “Vốn định chờ anh, nhưng mãi mà anh không trở lại…”

    “Không cần chờ, miễn là em được bình an, anh thế nào cũng được cả.”

    Hạng Viễn cảm thấy lời nói của người nọ hôm nay có chút không đúng lắm, nhưng vì không muốn ảnh hưởng đến khẩu vị của Tam gia, cậu cố nhịn lên tiếng không hỏi. Chờ người nọ ăn xong, lại uống thêm một chén trà dưỡng sinh, Hạng Viễn mới dựa vào bả vai hắn, nhỏ giọng hỏi, “Đêm nay nhà chúng ta có chuyện phải không?”

    “Ừ.” Tam gia gật đầu, cũng không giấu diếm.

    “Có chuyện gì? Nghiêm trọng không?”

    “Tính cả em, đêm nay nhà chúng ta có ba người bị theo dõi, em, Quan Đào, còn có Quan Lan.”

    “Cái gì?” Hạng Viễn chấn động, “Không phải Quan Lan đang ở trong quân đội à? Sao lại bị người theo dõi được?”

    “Đây chính là điểm kỳ quái, căn cứ vào thân phận của Quan Lan, hẳn là không thể có tình tiết ngoài ý muốn, nhưng nó lại thực sự xảy ra. Lúc ấy em và Quan Đào đồng thời bị theo dõi, trong nhà đã nghĩ một trong hai người là mục tiêu của đối phương. Nào ngờ bọn em chỉ là hỏa mù, Quan Lan ngàn dặm xa xôi mới là mục tiêu chân chính.”

    “Hắn không sao chứ?” Hạng Viễn lập tức trở nên căng thẳng.

    “Bị thương, tình huống không sáng sủa lắm,” Tam gia sờ đầu Hạng Viễn, nhẹ giọng nói, “Máy bay đã được chuẩn bị rồi, một tiếng nữa anh phải đi Ninh Thành, mấy ngày sắp tới em không nên ra ngoài, chịu khó ở nhà đi.”

    Hạng Viễn nhìn người đàn ông, lòng ngập tràn không nỡ, nhưng cậu biết đối phương phải gánh vác trách nhiệm với gia tộc mình, đây là chuyện mà hắn không thể không làm được.

    “Anh yên tâm, em sẽ ngoan.”

    Chương 71: Đã xảy ra chuyện

    Tam gia thu xếp một chút đồ đạc sau đó mang theo một đội vệ sĩ rời đi.

    Hạng Viễn lo lắng cả đêm ngủ không ngon giấc, hôm sau gọi điện cho Phương Trác bảo cho đối phương biết mình quyết định ở nhà chờ tin.

    “Hay là em qua chỗ anh nhé.” Phương Trác vừa nghe tối hôm qua Hạng Viễn bị người theo dõi thì lo lắng vô cùng, lại sợ Tam gia không ở nhà khiến người kia miên man suy nghĩ, chủ động đề nghị đến chỗ đối phương.

    “Anh không sao, hiện tại công ty không thể thiếu người chỉ đạo, mày phải chịu khó mấy ngày rồi.” Hạng Viễn dừng một chút, lại tiếp tục nói, “Bản thân mày cũng phải cẩn thận, nếu cảm thấy bên ngoài không an toàn thì ở luôn tại công ty đi.” Bảo vệ và quản lý kho hàng của công ty đều là bộ đội xuất ngũ, chắc chắn có khả năng bảo đảm phương diện an ninh.

    “Chuyện công ty anh không cần lo lắng, có em ở đây rồi.” Biết hiện tại là thời kỳ rối ren hỗn loạn, Phương Trác cũng không khách sáo với Hạng Viễn làm gì, hai người thương lượng chuyện công việc thêm một lát rồi liền cúp máy.

    Hạng Viễn ngủ không ngon suốt cả một đêm, sau khi kết thúc cuộc trò chuyện với Phương Trác liền một mình một người dựa vào lưng ghế sa lông gần cửa sổ ngơ ngơ ngẩn ngẩn.

    “Hạng thiếu, uống chén trà đi.” Chu quản gia thấy cậu u sầu buồn bã, không khỏi lo lắng trong lòng.

    Hạng Viễn quay đầu, nhìn chén trà trong suốt đặt trên mặt bàn, khẽ lắc đầu, “Không uống, giúp tôi pha một tách cà phê đi.”

    “Uống nhiều cà phê không tốt đâu.” Lão quản gia có lòng khuyên nhủ.

    Hạng Viễn không đáp lời, chỉ im lặng nhìn ông một lúc.

    Chu quản gia chẳng biết làm sao, cuối cùng đành đáp ứng, đi vào phòng bếp giúp cậu pha cà phê. Cà phê của Diệp gia đều là loại tốt nhất, theo độ ấm lên cao, mùi hương chậm rãi tản ra. Hạng Viễn ngửi được mùi cà phê đắng chát nồng đậm này, lại cảm thấy nó thật giống tâm tình cậu ở thời điểm hiện tại.

    “Vẫn chưa có tin tức của Quân Niên à?” Cà phê vừa pha xong vẫn còn hơi nóng, Hạng Viễn cầm tách lên ngửi ngửi rồi lại buông tay.

    “Buổi sáng trợ lý Chương có gọi điện báo bình an, sau đó còn chưa có tin tức.” Chu quản gia nhận thấy kể từ khi Tam gia rời đi, lông mày Hạng Viễn chưa từng thả lỏng, không khỏi nhẹ nhàng khuyên nhủ, “Cậu đừng suy nghĩ quá nhiều, nhà chúng ta lớn sự nghiệp lại phát triển mạnh, có sóng gió nào mà chưa từng trải qua, hiện tại, không có tin gì kỳ thực lại chính là tin tốt nhất.”

    “Vâng.” Đạo lý ấy mỗi người đều hiểu được, nhưng sự tình liên quan tới thân nhân mình, lại có mấy ai duy trì nổi lý trí?

    Vào lúc hai người im lặng không biết nói gì, một thân ảnh đột nhiên xuất hiện trong tầm mắt của Hạng Viễn.

    “Quan Đào, sao hắn lại đến đây?” Hạng Viễn lắp bắp kinh hãi, bởi vì cậu ngồi gần cửa sổ, cho nên có thể thấy Diệp Quan Đào không nhanh không chậm vào sân một cách rất rõ ràng.

    “Đại thiếu gia?” Chu quản gia không thể ngồi yên trong phòng chờ đợi như Hạng Viễn, Diệp Quan Đào còn chưa vào đến cửa phòng khách, ông đã bước nhanh ra ngoài đón tiếp.

    “Sao cậu lại đến đây? Tiền viện có chuyện gì ư?” Chu quản gia vừa đi theo sau lưng người nọ vừa hỏi.

    “Không có chuyện gì, mọi người cứ yên tâm.” Tối qua Diệp Quan Đào cũng bị theo dõi, lúc ấy hắn đang lái xe một mình, phát hiện tình huống không thích hợp, lập tức liên hệ với Tam gia. Sau đó, vệ sĩ trưởng của Tam gia là Cát Kiện đích thân dẫn người đi đón hắn.

    Sau khi trở về, hắn vẫn luôn ở tiền viện xử lý công việc, lúc này bỗng nhiên xuất hiện ở nhà sau, đích thực đã khiến Hạng Viễn bất ngờ.

    “Chú ba vừa báo tin về, thương thế của Quan Lan không đáng ngại, nhưng nơi đó có hai cái đinh phải nhổ, cho nên chú ba chưa thể về ngay.”

    Hạng Viễn gật đầu, tỏ vẻ đã hiểu.

    “Nếu cậu muốn ra ngoài, nói với vệ sĩ tiền viện một tiếng, chú ba không ở nhà, cậu phải cẩn thận hơn.”

    “Được rồi, tôi đã biết.” Hạng Viễn rất rõ ràng, hiện tại chuyện cậu có thể làm chính là cố gắng không rước thêm phiền phức cho toàn gia tộc. Đó cũng là lý do Diệp Quan Đào nói sao cậu liền nghe vậy, chẳng hề oán thán một câu.

    “Gia tộc đã liên lụy cậu rồi, Quan Lan gặp chuyện, chắc chắn thời gian sắp tới sẽ không thái bình, cậu phải chuẩn bị tâm lý trước.”

    Nhìn vào ánh mắt có phần áy náy của Diệp Quan Đào, Hạng Viễn cảm thấy đáy lòng ấm áp, thoải mái nở nụ cười, “Cậu nói chuyện khách sáo quá, chúng ta đều là người nhà cả.”

    “Đúng, người một nhà.” Diệp Quan Đào ngẩn ra, sau đó bất chợt cười theo. Trước khi đến đây cậu đã chuẩn bị với một tiểu thẩm luôn “cố tình gây sự”, nhưng thật không ngờ Hạng Viễn lại ngoan như vậy, không kêu không gào không làm loạn, hoàn toàn chấp nhận mọi sự an bài, lại còn nói ra một câu ấm lòng như thế.

    Diệp Quan Đào không nấn ná lâu, uống hết một chén trà thì liền cáo biệt. Kỳ thực hắn có tới hay không, đối với Hạng Viễn mà nói cũng chẳng có gì quan trọng, dù sao hắn cũng chỉ là cháu chứ không phải người yêu thân thiết của mình.

    Song, hắn có thể mang tin tức về Tam gia tới thì thật tốt! Biết Diệp Quan Lan không bị thương nặng, thần kinh căng thẳng như dây đàn của Hạng Viễn liền được thả lỏng hơn phân nửa. Tại Diệp gia địa vị vủa Diệp Quan Lan và Diệp Quan Đào quan trọng như nhau, bọn họ đại biểu cho hai phương hướng phát triển biệt lập của nhà họ Diệp. Nếu Diệp Quan Lan thật sự xảy ra chuyện, chỉ sợ toàn bộ chiến lược hành động của Diệp gia sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

    “Tam gia cũng thật là, chẳng biết đường gọi về nhà một cuộc điện thoại.” Chu quản gia thấy Hạng Viễn rơi vào trầm tư, không khỏi oán giận thành tiếng.

    “Cái ông già này,” Hạng Viễn lấy lại tinh thần, liếc xéo lão quản gia nhà mình một cái, “Ông đang đùa với tôi đúng không? Chẳng lẽ ông lại không biết sao Quân Niên không gọi điện về nhà?”

    “Ha ha…” Chu quản gia cười khan, “Tôi đây cũng vì sợ cậu lo lắng thôi mà.”

    “Yên tâm đi, vấn đề này tôi vẫn hiểu.” Nếu Tam gia đã truyền tin về tiền viện, vậy nhất định là vì tin tức cần giữ bí mật rồi, cậu không đến mức cáu kỉnh vì chút việc cỏn con ấy, dù sao, không có gì quan trọng hơn là Tam gia được bình an.

    Hạng Viễn ngoan ngoãn ở nhà chờ đợi hai ngày, đến khi trang web Baby chính thức ra mắt, cậu mới không thể không lộ diện.

    “Anh, chỗ này có em rồi.” Phương Trác nghe nói Hạng Viễn muốn đi làm, vội vàng khuyên can, “Chẳng phải Tam gia còn chưa trở lại sao? Anh cứ yên tâm ở nhà chờ đợi đi.”

    “Chỉ có ngàn ngày làm trộm chứ đâu ra vạn ngày phòng cướp (*),” Hạng Viễn cười cười, “Chẳng lẽ Quân Niên không ở nhà thì cả đời anh cũng không dám ra khỏi cửa hả? Anh đã báo với người của Diệp đại ca rồi, bọn họ cũng đồng ý để anh đi.”

    (*) Làm trộm tức là chủ động âm mưu, phòng cướp tức là bị động chống lại âm mưu của người khác. Câu này có nghĩa là, chủ động thì dễ bị động thì khó, người ở thế bị động không thể nào chắc chắn mọi chuyện luôn luôn chu toàn, kiểu gì cũng phải có lúc sơ sẩy. Đại khái là có cẩn thận đến mấy mà tới số chết thì cũng chết thôi:v

    “Vậy được, anh đi đứng cẩn thận chút.” Nếu gia chủ nhà họ Diệp đã lên tiếng thì nhất định không có vấn đề gì, kỳ thực Phương Trác đang bận rộn vô cùng, Hạng Viễn chủ động tới đây giúp đỡ, cậu ta mừng còn không kịp.

    Có kinh nghiệm từ Beauty Online, họp báo ra mắt Baby Online được chuẩn bị vô cùng tỉ mỉ.

    Hơn nữa, trong đám khách hàng quen thuộc của Beauty Online có rất nhiều người là phụ nữ đã có con, vừa nghe trang web Baby có chương trình khuyến mại, lập tức rủ bạn bè tới tham gia.

    “Mấy ngày nay vất vả cho mày rồi.” Bởi vì Phương Trác là người đóng vai trò chủ yếu trong việc đưa web mới ra thị trường, cho nên vừa nhìn vào bản thống kê tiêu thụ với đường biểu đồ tăng lên vùn vụt, Hạng Viễn không khỏi vui mừng mà vỗ vỗ vai của đối phương.

    “Anh nói gì vậy,” Phương Trác liếc người bên cạnh một cái, giả vờ tức giận bảo, “Sao, chẳng lẽ anh đã có ý định tách ra rồi à?”

    “Tách ra?” Hạng Viễn nở nụ cười, “Làm sao mày biết anh có ý tưởng này?” Tuy Baby Online và Beauty Online có liên hệ, nhưng từ ngay từ đầu, Hạng Viễn đã tách chúng thành hai hệ thống riêng.

    “Đờ mờ, em cứ thắc mắc tại sao anh lại muốn đứng tên một mình, thì ra anh thật sự nghĩ như vậy.”

    “Chỉ là để phòng ngừa ngộ nhỡ thôi,” Hạng Viễn nhún vai, bổ sung thêm, “Hay giờ mày kí thỏa thuận với anh đi, anh chuyển quyền sở hữu Baby Online cho mày.”

    “Anh điên à!” Phương Trác nhảy dựng, “Vừa rồi em nói đùa thôi.”

    “Nhưng anh không đùa,” Hạng Viễn nghiêm túc nói, “Từ khi đề xuất ý tưởng Baby Online, anh đã nghĩ tới chuyện này.”

    “Anh không muốn cộng tác với em?” Phương Trác thất vọng, ngoài ra còn có vài phần tức giận.

    “Mày nghĩ đi đâu vậy?” Hạng Viễn bật cười, đứng lên, dang rộng cánh tay ôm cậu em họ Phương một cái thật chặt, “Gần đây phát sinh nhiều chuyện lắm, anh không thể không tính toán một chút, chẳng phải mày cũng từng nghe câu ‘trứng gà không nên đặt hết trong một rổ’ rồi sao…”

    “Nhưng anh đừng quên, chúng ta đều là châu chấu bấu chung một cành.”

    Sắc mặt Phương Trác vẫn không tốt, nhưng sau khi nói chuyện với Hạng Viễn xong, cậu cũng hiểu băn khoăn trong lòng đối phương. Hai người bọn họ cùng nhau phấn đấu tới tận bây giờ, tuy không phải anh em cùng chung huyết thống, song trên phương diện tình cảm, Phương Trác chính là em trai của Hạng Viễn, là người mà Hạng Viễn muốn bảo vệ nhất nếu không kể Tam gia.

    Hai người ký thỏa thuận, lập thành hồ sơ, một phần tâm tư nặng nề của Hạng Viễn rốt cuộc cũng vơi bớt. Tam gia còn chưa trở về, Diệp gia cũng không quá yên ổn. Cậu hiểu rất rõ hàm nghĩa của bốn chữ ‘thế sự vô thường’, mặc dù hành động vừa rồi không có bao nhiêu ý nghĩa thực tế, song cậu vẫn muốn đảm bảo cho Phương Trác nhiều hơn.

    “Hạng thiếu, có tin của Tam gia rồi, tối nay ngài ấy sẽ lên máy bay trở về thủ đô.” Tan tầm hôm nay, Hạng Viễn nghe được tin tốt lành từ miệng Chu quản gia.

    “Thật sao?” Mắt cậu bỗng chốc sáng lên, giày cũng không cởi đã vội vàng chạy vào phòng khách.

    “Ôi chao, thiếu gia của tôi ơi, cậu chậm một chút!” Chu quản gia đi theo sau lưng Hạng Viễn, bắt lấy áo khoác cậu ném tới, lại nhặt giày da cậu vội vã đá lung tung, cười tủm tỉm nói, “Là thật, tiền viện đặc biệt cho người tới báo tin.”

    “À, vậy, mấy giờ hắn về đến nhà?” Đã gần một tuần không gặp Tam gia, cũng chẳng nhận được một cú điện thoại nào của hắn, Hạng Viễn lo lắng vô cùng. Nhưng hiện tại là thời kỳ bất ổn, dù có ngàn lo vạn lắng, cậu cũng chỉ có thể im lặng chịu đựng thôi.

    “Hành trình cụ thể không tiết lộ được, nhưng chắc hẳn là sau mười hai giờ đêm.”

    “Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi.” Hạng Viễn vui vẻ nhún nhảy trên ghế sa lông, “Mấy ngày bôn ba bên ngoài chắc chắn hắn ăn không ngon ngủ không kỹ, mau bảo chị Lưu nấu canh bổ đi, lại mời Lưu sư phụ ở tiền viện về đây mát xa cho Quân Niên một lúc.” Lưu sư phụ là chuyên viên xoa bóp của Diệp Khang Niên, trên phương diện mát xa đấm bóp làm lỏng cơ giãn cốt chính là cao thủ hàng đầu.

    “Được được, tôi lập tức đi an bài.”

    Vì Tam gia sắp về cho nên Hạng Viễn hưng phấn không gì sánh được, cậu không có tâm tình ăn cơm chiều một mình, nhưng dưới sự khuyên giải của Chu quản gia cuối cùng cũng miễn cưỡng nuốt vào một bát.

    “Hạng thiếu, chị Lưu làm rất nhiều món, cậu ăn thêm một chút nữa đi.”

    “Tôi không đói, chờ Quân Niên về rồi cùng ăn.”

    “Máy bay của Tam gia còn chưa hạ cánh, nếu biết cậu nhịn đói chờ đợi, chắc chắn ngài ấy sẽ không vui.”

    “Vậy được,” Hạng Viễn bất đắc dĩ bĩu môi, “Cho tôi một bát canh nữa.”

    Chủ tớ hai người nói nói cười cười, thời gian trôi qua đặc biệt nhanh, đến nửa đêm, Diệp Quân Niên vẫn chưa trở lại, Hạng Viễn đã bắt đầu đứng ngồi không yên.

    “Cậu ngồi xuống trước đi, tôi đến tiền viện hỏi thăm một chút.” Chu quản gia cũng có cảm giác kỳ lạ, thấy Hạng Viễn lo âu cắn cắn ngón tay, nhịn không được thấp giọng khuyên nhủ một câu.

    “Chờ một chút, chờ một chút…”

    Vừa dứt lời, tiền viện đột nhiên dấy lên một trận xôn xao, Hạng Viễn thầm kêu không ổn, nhanh chân chạy ra bên ngoài. Song, vừa ra khỏi nhà thì cậu lập tức đụng phải một người. Đột ngột dừng bước, lại lui về phía sau một chút, Hạng Viễn nhìn thấy Cát Kiện với phần trán be bét máu.

    “Cát Kiện! Tam gia đâu?!”

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu