Hạng gia đại thiếu – Chương 9-12

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu

    Chương 9: Cơ sở làm chồng của Tam gia

    Diệp Tam gia ngẩn người, kiểu gì thì hắn cũng không thể ngờ lại có một ngày đứa nhỏ kia sẽ dùng thanh âm tràn đầy giận dữ để mắng mình là “thằng – khốn – nạn – trăng – hoa – ong – bướm”. Lời mắng chửi này quá cao cấp, quả thực hắn tiếp nhận không nổi nha!

    “Đông Đông, em…” Tuy Đông Đông từng trêu chọc hắn là trâu già gặm cỏ non, nhưng ai mà chẳng biết con trâu già hắn đây rất mực chung tình, căn bản không biết hai chữ ‘trăng hoa’ được viết thế nào. Song Hạng Đông Đông rõ ràng đang giận đến phát điên, hoàn toàn không cho hắn cơ hội mở lời giải thích. Cuối cùng, Diệp Tam gia vừa mới há miệng đã nghe bên kia đầu dây điện thoại truyền đến một tiếng “cạch” giòn vang, sau đó… hoàn toàn không có sau đó.

    Bên trong ống nghe là những thanh âm “tút tút” báo hiệu liên hệ đã bị cắt, chẳng cần phải nghĩ cũng biết, nhất định là nhóc kia đập vỡ điện thoại rồi.

    Diệp Tam gia thử gọi lại vài lần, song đều không được, cùng đường, hắn chỉ có thể nhanh chóng liên lạc với Chu quản gia. Mà thời điểm nhận được điện thoại của hắn, hiển nhiên người sau đang bề bộn vô cùng, Diệp Tam gia chỉ nghe ông vội vã kêu một tiếng “Tam gia”, kế đó chính là những thanh âm chói tai phát ra khi đế giầy ma xát trên sàn nhà. Chu quản gia cất cao giọng, phi thường cấp bách mà kêu lên, “Tiểu tổ tông, đừng, đừng đập! Đó là bình Mai Tam gia mới mua về…”

    “Loảng xoảng”, bình sứ tan nát.

    Diệp Tam gia đỡ trán, ba trăm vạn của hắn đã trở thành hư không.

    “Chu Hưng, ông không cần quan tâm mấy cái đó,” Thấy Chu quản gia còn đang khuyên nhủ đứa nhỏ kia, Diệp Tam gia trầm giọng hỏi: “Tại sao tự nhiên Đông Đông lại nổi giận đến như vậy? Tay em ấy không bị thương chứ?”

    “Không không không,” Chu quản gia vội vã trả lời, “Tôi còn đang theo dõi đây, sao dám để tay tiểu thiếu gia bị thương được… Từ từ! Đừng đi bên đó, cẩn thận trượt chân!”

    Lại có mấy tiếng loảng xoảng vang lên, Diệp Tam gia đã không cần biết đứa nhỏ kia lại đập phá cái gì, hắn chỉ quan tâm vì sao cậu lại nổi nóng, chẳng phải hôm qua thái độ đối phương đã mềm đi một chút rồi sao?

    “Hạng thiếu, Hạng thiếu, cậu làm gì vậy! Có chuyện thì từ từ nói, đừng cáu giận nha!” Chu quản gia tận tình khuyên nhủ.

    “Ông tránh ra, đừng cản tôi!” Người nào đó cả giận nói.

    “Cậu đừng xúc động, có gì cũng cứ chờ Tam gia trở về rồi nói, được không?”

    “Được cái rắm ấy! Chờ hắn trở về? Chờ hắn trở về đạp tôi ra khỏi nhà sao?”

    Diệp Tam gia thấy đứa nhỏ nhà mình nói ra những lời thô tục, lại nghe được tiếng bước chân hùng hổ lên lầu của đối phương, nhất thời trong lòng căng thẳng, chẳng hiểu vì sao lại có loại dự cảm chẳng lành, “Chu Hưng, Đông Đông làm gì vậy?”

    Chu quản gia cũng theo lên lầu, vừa vào cửa liền ngây ngẩn, “Tam gia, không ổn, Hạng thiếu đòi về M quốc!”

    Diệp Quân Niên chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm, cách đây không lâu, khi cả hai cãi nhau đứa nhỏ kia còn muốn dọn ra ngoài, hiện tại thì hay rồi, đối phương trực tiếp đòi về M quốc ngay lập tức. Vách đá dựng đứng này chính là tình tiết mà hắn chưa bao giờ nghĩ tới!

    “Ngăn em ấy lại!” Diệp Tam gia quyết đoán hạ lệnh, “Gọi toàn bộ vệ sĩ và giúp việc đang được nghỉ quay về, dù có phải vây chặt cũng nhất quyết không được thả người đi!”

    “Dạ dạ dạ.” Chu quản gia lau mồ hôi vã đầy trên trán, cuống quýt đáp lời.

    Bảo bối quậy phá đòi ly hôn, Diệp Tam gia làm sao còn bình chân như vại được, hắn lập tức nhảy xuống giường, dùng điện thoại nội bộ gọi cho Chương Cần bảo đối phương đặt vé chuyến bay sớm nhất.

    “Chuyến bay sớm nhất từ Vọng Hải về thủ đô cũng là mười giờ sáng.” Chương Cần nghe được yêu cầu của người kia thì liền cảm thấy có chút khó khăn.

    “Vậy đi Giang Thành, Giang Thành có nhiều chuyến bay hơn.” Diệp Tam gia một bên nhét văn kiện vào cặp tài liệu, một bên phân phó.

    “Vâng, tôi sẽ bảo khách sạn chuẩn bị trực thăng.” Làm trợ lý đặc biệt của Diệp Quân Niên, Chương Cần rất hiếm khi thấy đối phương bối rối đến vậy. Tuy không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng có thể khiến ngọn núi băng mang tên ‘Chủ tịch Diệp’ phải biến sắc, hắn khẳng định không phải một việc cỏn con.

    Nghe nói chủ tịch Diệp muốn dùng trực thăng, Chu Dược Dân và giám đốc khách sạn Vịnh Trân Châu – La Đào đều sợ đến nhảy dựng, vội vã chạy tới trước biệt thự của đối phương, muốn hỏi xem rốt cuộc là có chuyện gì. Song, thời điểm được biết người kia phải rời Vọng Hải, bọn họ đều choáng váng vô cùng. Chu Dược Dân lo chuyện tối qua không được xử lý tốt nên mới khiến chủ tịch Diệp bất mãn, vì thế hung hăng trừng La Đào, dùng ánh mắt dò hỏi có phải sự tình đã bị tiết lộ ra ngoài rồi không.

    La Đào quả thực oan uổng muốn chết, chẳng phải chuyện hôm qua đã xử lý xong cả rồi sao? Hôm nay tin tức Mạnh Thư Phàm cần nghỉ ngơi dài hạn đã xuất hiện đầy trên mặt báo, hắn thực không hiểu, còn có chỗ nào khiến chủ tịch Diệp cảm thấy không hài lòng.

    Hai người thấp thỏm bất an đợi chờ trong chốc lát thì Diệp Quân Niên liền đi ra. Thấy bọn họ khẩn trương lo lắng, hắn không khỏi ngây người, lúc sau mới cười khẽ, giải thích, “Trong nhà có chút chuyện, tôi phải về thủ đô một chuyến, các ông không cần bận tâm, cần làm gì thì cứ làm cái ấy đi.”

    Được biết chuyến đi bất ngờ này liên quan tới việc tư, Chu Dược Dân cùng La Đào đồng loạt thở phào nhẹ nhõm. Thấy Diệp Quân Niên ra đi vội vã, hiển nhiên bọn họ cũng không dám nhiều lời, chỉ ân cần đưa hắn đến sân bay, còn bày ra vẻ mặt thân thiết mà hỏi có cần bọn họ hỗ trợ gì không.

    Diệp Quân Niên làm sao có thể không biết xấu hổ mà nói bởi vì vợ giận nên mới vội vã quay về thủ đô, chỉ đành cố giữ nét cười thật tự nhiên, nói không sao rồi dặn bọn họ yên tâm công tác.

    “Vậy phía James tiên sinh thì thế nào?” Chu Dược Dân vẫn chưa quên mục đích của chủ tịch Diệp khi tới Thiên Nam lần này.

    “Bảo hắn chờ.” Lỗ mãng nói ra một lời này, Diệp Quân Niên xoay người lập tức tiến vào trực thăng. Hiện tại trời đất bao la cũng không to bằng Đông Đông nhà hắn, nếu không thể trấn an vợ mình thì hắn còn có tâm tình nào mà lo chuyện làm ăn nữa?

    Một đường tàu xe mệt nhọc, thời điểm Diệp Quân Niên chạy về Dẫn Phượng hạng, cả con ngõ nhỏ cũng đã bị giới nghiêm.

    Nếu không phải Dẫn Phượng hạng là tài sản riêng của Diệp gia thì cái hành động phong tỏa cả con ngõ này quả thực sẽ khiến cho không biết bao nhiêu người tức giận. Bởi tính cách trầm ổn kín đáo, nên chưa bao giờ Diệp Quân Niên làm việc kiểu gióng trống khua chiêng, song một khi sự tình có liên quan đến bảo bối Đông Đông thì hắn hoàn toàn không quan tâm đến vấn đề ấy nữa. Đây là lần đầu tiên hắn hận tại sao mình không sắm một cái máy bay riêng, nếu không đã chẳng chậm trễ mất nhiều thời gian như vậy.

    Ô tô thẳng một đường tiến vào nhà chính, Diệp Tam gia không đợi xe dừng hẳn đã vội vàng mở cửa nhảy ra, khiến lái xe sợ tới mức vã đầy một đầu mồ hôi lạnh, chỉ lo đụng phải Tam gia.

    “Đông Đông không sao chứ?” Tam gia vừa nhấc chân liền chạy thẳng vào phòng, vừa đi vừa hỏi Chu quản gia đang chạy ra chào đón.

    “Hạng thiếu không sao, nhưng mà vẫn rất không vui, còn đang bực bội một mình ở trong phòng.”

    Nghe nói đứa nhỏ nhà mình không sao, thần kinh căng như dây đàn của Diệp Tam gia cuối cùng cũng được thả lỏng. Thấy hắn đi tới, đám vệ sĩ nghiêm nghiêm cẩn cẩn đứng chắn ở cửa phòng liền tách ra hai bên hệt như mở đường cho lãnh tụ Moses(*) đáng kính. Diệp Tam gia hít sâu một hơi, vươn tay đẩy cửa phòng…

    (*) Moses: Moses, trong tiếng Việt là Mô-sê hoặc Môi-se, là lãnh tụ tôn giáo, người công bố luật pháp, nhà tiên tri, nhà chỉ huy quân sự và sử gia. Ông cũng được xem là người chép kinh Torah. Trong tiếng Hebrew, ông được gọi là Moshe Rabbeinu.

    “Cốp” một tiếng, một vật thể bay không xác định nhanh chóng xuất hiện trong tầm mắt, Diệp Tam gia nghiêng đầu né tránh theo bản năng, cuối cùng cái gạt tàn thuốc lá làm bằng thủy tinh cứng rắn đập mạnh vào khung cửa.

    Gạt tàn vỡ tan, một mảnh thủy tinh nhỏ bắn tới khiến má trái của Tam gia bị vẽ lên một vết máu.

    “Tam gia!” Chu quản gia kinh hãi kêu to.

    “Tôi không sao.” Tam gia khoát tay áo, ý bảo người nọ đừng lại đây.

    Trong phòng khách không còn ai khác, chỉ có đứa nhỏ nhà hắn đang thở phì phì mà đứng một bên. Hạng Viễn một tay xoa thắt lưng, một tay chỉ vào chóp mũi Diệp Tam gia, khàn giọng quát mắng, “Chẳng phải anh tìm được tình nhân ngày ấy của mình rồi sao? Còn quản tôi làm gì? Từ nay về sau chúng ta đường ai nấy đi, anh dựa vào đâu mà cản bước chân tôi hả?”

    “Tình nhân ngày ấy?” Diệp Tam gia lại có chút mơ hồ, “Anh chỉ có mình em, tìm đâu ra tình nhân chứ?” Nói xong, hắn chầm chậm đi về phía đối phương, tuy cả hai đang cãi nhau, nhưng hắn vẫn cảm thấy bộ dáng tức giận thở phì phì của đứa nhỏ thật đáng yêu. Hắn chỉ muốn… ôm cậu nhóc kia một cái.

    “Anh đừng tới đây!” Hạng Viễn thực sự giận đến phát điên, uổng công cậu không ngừng kiểm điểm bản thân suốt mấy ngày, cứ nghĩ vì mình không tốt nên mới bị người đàn ông kia vứt bỏ. Kết quả thật không ngờ, cái thằng cha lăng nhăng trăng hoa ong bướm này thế nhưng đã thông đồng với con hồ ly tinh kia ngay ở hiện tại!

    Nghĩ đến những áy náy trong lòng, nghĩ đến hai năm thê thảm ở nước ngoài kiếp trước, Hạng Viễn hận đến mức con mắt cũng lóe ra ánh sáng xanh, “Anh nói anh không có tình nhân, thế Mạnh Thư Phàm là cái gì?”

    “Mạnh Thư Phàm?” Tam gia sửng sốt, “Là ai?”

    “Là ai! Anh đừng có nói với tôi là anh không biết!”

    Diệp Tam gia tỏ vẻ ủy khuất vô cùng, hắn thật sự không biết người nọ nha!

    “Tam gia, Mạnh Thư Phàm chính là tiểu minh tinh tối qua.” Cát Kiện ở ngoài cửa lặng lẽ ló đầu vào, nhỏ giọng nhắc nhở.

    “Anh còn gạt tôi! Đến Cát Kiện cũng biết!”

    Cát Kiện vừa nói thế, Diệp Tam gia cũng liền nghĩ tới, người nọ chính là tiểu minh tinh gây chuyện vào tối ngày hôm qua! Tuy nhiên Diệp Tam gia chỉ nhớ cậu ta họ Mạnh, làm sao nhớ được cả tên đệm lẫn tên.

    “Anh còn giả vờ! Anh đi với tình nhân rồi về đây làm bộ làm tịch với tôi!” Hạng Viễn tức giận vô cùng, đồ vật trên bàn trà đã bị cậu đập nát hết, nhìn thấy trên ghế sa lông còn có cái đệm lưng, cậu dứt khoát vớ cái lớn nhất ném mạnh qua. Diệp Tam gia nhanh tay bắt được, vừa định há miệng biện bạch, lại thấy Hạng Viễn đã tiếp tục ném đệm qua đây.

    “Cho anh giả vờ này, cho anh đóng kịch này!” Đệm dựa cứ thế nối đuôi nhau đập lên người Diệp Tam gia, hắn vội vã tránh trái tránh phải, chật vật giải thích: “Đông Đông, em hãy nghe anh nói, anh căn bản không biết Mạnh Thư Phàm là ai!”

    “Anh cũng đã đi xem người ta ca hát nhảy múa rồi, lại còn cứng miệng nói là không biết?” Đệm dựa ném hết, Hạng Viễn lại chạy vào phòng ăn. Mắt thấy cậu muốn kéo ghế ném qua, Cát Kiện đang nằm úp sấp ở ngoài cửa liền im lặng cúi đầu, tuy với tư cách là vệ sĩ trưởng của Tam gia hắn không thể cách chủ nhân quá xa, nhưng chủ nhân bị vợ đánh, cái hình ảnh kia quả thực quá đẹp, hắn thật không dám nhìn.

    Cát Kiện nhẹ nhàng đóng cửa, nghiêm túc ra hiệu cho đám vệ sĩ xung quanh. Mọi người đồng loạt lui về phía sau năm bước, gắt gao cắn chặt quai hàm, để tránh vẻ mặt làm bộ trang nghiêm sụp đổ.

    “Loảng xoảng”, trong phòng ăn truyền đến một tiếng vang thật lớn, sau đó chính là tiếng chửi bới của Hạng đại thiếu gia. Đám vệ sĩ nhất thời chấn động, quay sang nhìn vệ sĩ trưởng, mà Cát Kiện chỉ lạnh lùng liếc bọn họ một cái, kế đó mọi người lại lui ra sau thêm năm bước nữa.

    Bị Hạng thiếu đè đầu cưỡi cổ như vậy, cơ sở làm chồng của Tam gia sao còn có thể vững vàng, vệ sĩ trưởng Cát một bên dựng thẳng lỗ tai nghe ngóng động tĩnh bên trong, một bên thay Tam gia mà lo lắng.

    “Đông Đông, Đông Đông, đừng đập!” Bàn ghế gỗ Đàn trong phòng ăn cũng không nhẹ, mắt thấy Hạng Viễn giơ cái ghế lên quá đỉnh đầu, Tam gia chỉ sợ cậu không cẩn thận nện trúng bản thân, vì thế vội vàng cản lại.

    “Anh đừng quản tôi, anh đi tìm tiểu tình nhân của anh mà đầu ấp má kề, yêu thương ân ái đi, anh quan tâm đến tôi làm gì? Dù sao tôi chết cũng chẳng ai lo!”

    “Hạng Đông Đông! Em nói bậy cái gì đấy!” Trước đó Hạng Viễn có mắng chửi như thế nào Tam gia cũng không hề hé răng, song thời điểm nghe cậu tự nguyền rủa bản thân, Tam gia liền chịu không nổi mà trầm mặt.

    “Tôi nói bậy cái gì nào! Khi anh và Mạnh Thư Phàm bay bay nhảy nhảy thì tôi ở đâu? Lúc ấy anh có quan tâm tôi còn sống hay là đã chết không hả?” Hạng Viễn giận đến mức nói chẳng lựa lời, vô tình tiết lộ chuyện động trời ở kiếp trước.

    Diệp Tam gia ngẩn người, một phen đỡ được cái ghế người kia nện xuống, “rầm” một tiếng ném sang một bên. Thấy Hạng Viễn còn muốn đập nữa, hắn nhanh chóng bước tới, dứt khoát ấn người nọ vào tường.

    “Đông Đông, em nghe được chuyện Mạnh Thư Phàm từ đâu?” Diệp Tam gia cảm thấy lời nói của Hạng Viễn có phần cổ quái, rõ ràng hôm qua hắn mới nhìn thấy Mạnh Thư Phàm lần đầu tiên, vì sao Hạng Viễn lại nhất quyết buộc hắn và tiểu minh tinh kia vào cùng một chỗ? Rốt cuộc nội tình cất giấu uẩn khúc gì? Nguyên nhân nào đã khiến Đông Đông chịu kích thích lớn như vậy chỉ sau có một đêm chứ?

    Trước đó Diệp Tam gia vẫn luôn hoài nghi tiểu minh tinh kia là quân cờ địch thủ an bài, nhưng dựa vào tình huống trước mắt, hẳn là còn có ẩn tình khác nữa. Hạng Viễn bất ngờ bị Tam gia chặn trong vách tường, người đàn ông này vóc dáng thon gầy song lực cánh tay lại vô cùng mạnh mẽ, bị hắn ghì chặt trên tường, cậu không cam lòng mà bắt đầu giãy dụa.

    “Đông Đông?” Người đàn ông dùng cẳng chân dài của mình đè chân Hạng Viễn lại, cúi đầu nhìn bảo bối tâm ái của mình, ánh mắt vừa sâu thẳm lại vừa chuyên chú, “Nói cho anh nghe, rốt cuộc làm sao em biết tới Mạnh Thư Phàm?” Ánh mắt hắn quá mức thâm tình, ngữ khí lại phi thường mê hoặc, Hạng Viễn cảm thụ được hơi thở ấm áp của đối phương, sắc mặt nhất thời trở nên đỏ rực, thân thể cũng dần ngừng giãy dụa.

    “Anh, anh… tối qua anh đã gửi một tấm ảnh cho tôi.” Cậu chậm rãi nói.

    “Ảnh chụp sân khấu biểu diễn?”

    “Ừm, trên báo nói, hôm qua Mạnh Thư Phàm cũng ở đó.”

    “Hôm qua là lần đầu tiên anh thấy tên họ Mạnh kia, vì sao em lại cho rằng anh và cậu ta có gian tình?”

    “Anh và thằng chó đó vốn có gian tình!” Hạng Viễn đúng lý hợp tình mà ngẩng đầu, mặc dù hiện tại không có, về sau chắc chắn sẽ có!

    “Hôm qua cậu ta muốn quyến rũ anh, nhưng anh hoàn toàn không để tâm đến,” Diệp Tam gia nhìn vào bộ dáng vừa phẫn nộ vừa uất ức của đứa nhỏ nhà mình, đầu bỗng hơi đau, song, nghi hoặc vẫn nhiều hơn, “Chẳng phải trước kia cũng đã từng phát sinh những vụ việc tương tự rồi à, vì cái gì duy độc người này lại khiến em bận tâm đến vậy?”

    Diệp Tam gia ở cái vị trí này, hấp dẫn phải đối mặt mỗi ngày đích thực không sao đếm hết, những kẻ giống Mạnh Thư Phàm, ngay cả tư cách tới gần hắn cũng còn không có. Thế nhưng một tiểu minh tinh nhỏ nhoi lại có thể khiến Đông Đông kích động đến mức đòi về M quốc, đúng là Diệp Tam gia không thể không nghĩ nhiều.

    Bị ánh mắt sâu hun hút của người đàn ông gắt gao khóa chặt, Hạng Viễn không khỏi nóng đầu, vô thức thốt ra, “Hiện tại anh không để ý đến nó, nhưng về sau cũng bị nó quyến rũ thôi!” Người này còn nâng đỡ họ Mạnh kia thành một đại minh tinh! Nghĩ đến những tấm ảnh chụp chung của Tam gia cùng Mạnh Thư Phàm được người khác cho xem khi ở M quốc, Hạng Viễn cảm thấy trái tim cũng đều tan nát.

    “Sau đó anh liền vì cậu ta vứt bỏ em, không để ý tới chết sống của em?”

    Hạng Viễn lộ ra vẻ mặt u mê: “Làm sao anh biết?!”

    Chương 10: Kiếp trước

    Trong phòng ăn yên tĩnh đến mức có thể nghe được cả tiếng châm rơi, Hạng Viễn ngây ngốc nhìn Diệp Tam gia, chỉ hận không thể nuốt ngược lời vừa buột miệng nói ra trở vào.

    Mà ánh mắt Diệp Tam gia cũng đột nhiên trở nên ngưng trọng, hắn ấn Hạng Viễn vào tường, trầm giọng hỏi, “Đông Đông, em có biết em vừa nói gì không?”

    “Tôi, tôi…”

    “Làm sao em biết chuyện tương lai được?” Diệp Tam gia không chịu buông tha, sắc bén mà truy hỏi.

    “Tôi…” Dưới ánh nhìn ngay trong gang tấc của Diệp Quân Niên, Hạng Viễn làm sao có thể nói nên lời, cậu nghiêng đầu sang bên, tính giả trang làm đà điểu. “Đông Đông, nói thật với anh.” Diệp Tam gia vươn tay kéo mặt người nọ về, hai chân gắt gao đè lên chân cậu, không cho cậu bất cứ một cơ hội trốn tránh nào.

    “Tôi, tôi chỉ nằm mơ.” Hạng Viễn thật sự không có cách giải thích chuyện mình trọng sinh, dưới tình huống hỗn loạn đành miễn cưỡng bịa ra một lý do.

    “Nằm mơ?” Diệp Tam gia ngẩn người, ánh mắt bỗng chốc có phần cổ quái, “Mơ thấy cái gì?”

    “Thì mơ thấy anh chê tôi suốt ngày rước phiền phức đến nên mới tàn nhẫn vứt bỏ tôi, sau đó anh qua lại với tên họ Mạnh, tôi còn nhìn thấy ảnh chụp chung của hai người nữa kia!” Hạng Viễn càng nghĩ càng tức giận, hung hăng nhéo Diệp Quân Niên một cái, “Tôi vốn tưởng sau khi anh bỏ tôi mới thông đồng với thằng khốn đó, nào ngờ hiện tại các người đã có quan hệ rồi! Cũng quá coi thường người khác đi!”

    Diệp Tam gia không để ý tới lời oán hận của cậu, khó hiểu hỏi: “Anh sẽ vì em rước phiền toái mà vứt bỏ em sao?” Điều này rõ ràng không hợp với lẽ thường, Đông Đông gây chuyện thị phi cũng chẳng phải ngày một ngày hai, đứa nhỏ hắn nuôi đương nhiên hắn biết, chắc chắn hắn sẽ không vì nguyên nhân như thế mà vứt bỏ Đông Đông.

    “Nhưng chính anh đã vứt bỏ tôi!” Hạng Viễn tức đến khó thở mà quát lên.

    “Được được được, anh sai rồi, là lỗi của anh,” Diệp Tam gia kiên nhẫn dỗ dành, “Em nói rõ với anh đi, vì sao anh lại vứt bỏ em, và anh vứt bỏ em khi nào?”

    “Chuyện này…” Hạng Viễn nghĩ nghĩ, bỗng chốc không vui hỏi ngược lại: “Anh hỏi nhiều như vậy làm chi?”

    “Bởi vì em nói em đã nằm mơ, ở trong mơ em cho rằng anh sẽ ngoại tình và bỏ rơi em, nhưng mà thân là đương sự anh lại chẳng hiểu ra sao cả, anh không làm thì cớ sao anh lại phải nhận chứ?” Tam gia giữ lấy gương mặt cậu, dẫn dắt từng bước, “Chẳng lẽ người ngoại tình kỳ thực không phải anh, chẳng qua em muốn bỏ anh nên mới đặt điều nói dối?”

    “Anh nói bậy bạ gì đó! Tôi tự dưng lại bỏ anh để làm chi? Tôi bị anh chiều đến hư người, rời khỏi anh thiếu chút nữa liền không sống nổi. Chắc tôi ăn no rửng mỡ nên mới nghĩ tới chuyện bỏ anh đấy à!” Bị Diệp Tam gia kích động, Hạng Viễn lập tức bùng nổ, “Là anh chê tôi gây chuyện quá lớn, là anh nói anh không gánh nổi nữa rồi!”

    “Em làm gì mà anh không gánh nổi?”

    “Tôi tông xe vào Ninh Vân Trạch.”

    “Ninh Vân Trạch?” Diệp Tam gia nhíu mày, “Là con ma ốm nhà họ Ninh?”

    “Ừm.” Hạng Viễn không được tự nhiên mà hồi đáp.

    “Chẳng phải Ninh Vân Trạch ở nước ngoài à? Sao tự nhiên em lại đi tông hắn?”

    “Hắn trở lại!” Hạng Viễn căm giận nói, “Làm sao tôi biết hắn về nước vì cái gì, hắn chính là con út nhà họ Ninh, chẳng lẽ còn có người ngăn cản được chuyện hắn muốn hồi hương? Anh cũng biết nhà chúng ta và nhà bọn hắn là kẻ thù, hắn hạ chiến thư tôi có thể không ứng chiến sao?”

    Hạng Viễn thở phì phì mà nói ra một đống, thời điểm Diệp Tam gia nghe cậu nhắc đến mấy tiếng “nhà chúng ta” thì không khỏi cảm thấy ấm áp trong lòng, khóe miệng cũng không khống chế được mà cong lên.

    “Anh cười cái gì?” Hạng Viễn hoàn toàn không phát hiện mình đã nói sai, dùng lực nhéo lên cánh tay của Diệp Tam gia, cả giận bảo: “Hắn hẹn tôi đi Tây Sơn đua xe, tôi vốn không muốn, kết quả hắn cười nhạo tôi là kẻ nhát gan, chẳng lẽ tôi còn không sánh bằng một con ma ốm? Trong cơn tức giận, tôi liền nhận lời.”

    “Sau đó?” Diệp Tam gia nhướng mày.

    “Sau đó liền xảy ra chuyện,” Hạng Viễn nghĩ lại một màn kia, quả thực chỉ thấy kinh hãi vô cùng, “Ngày đó mưa nhỏ, đường rất trơn, hắn còn cố sống cố chết đòi đua xe với tôi. Lúc ấy tôi thực không hiểu tại sao ma ốm ấy lại kiên quyết như vậy, thậm chí đến chặng đua cuối, tôi chạy trước hắn, hắn vẫn không chịu thua, còn đâm vào đít xe tôi, tôi tức quá, liền hung hăng vẩy đuôi xe một cái…” Nói tới đây Hạng Viễn có chút chột dạ, thanh âm cũng nhỏ dần đi, “Cú vẩy đuôi của tôi lại quá đà, trực tiếp hất văng xe hắn xuống vách núi.”

    “Hắn… chết?” Trừ khi là tai nạn chết người, nếu không Diệp Tam gia thật không nghĩ ra có chuyện gì mà hắn không gánh nổi.

    “Không phải!” Hạng Viễn giống như con mèo bị giẫm vào đuôi, cả người lập tức xù lông.

    “Hửm?”

    “Lúc đó còn chưa chết.”

    Nhìn vào bộ dáng chột dạ của đứa nhỏ nhà mình, Diệp Tam gia biết kết cục của con ma ốm nhà họ Ninh khẳng định là không thể nào tốt đẹp. Căn cứ vào những gì cậu nhóc nói lúc trước, Tam gia suy đoán: “Bởi vì em tông vào Ninh Vân Trạch, anh không gánh được, cho nên liền chia tay với em?”

    “Làm gì có chia tay, anh không cần tôi, trực tiếp sai người buộc tôi về M quốc!” Hạng Viễn nghĩ đến cảm giác tuyệt vọng khi đó, vành mắt thoáng cái đỏ hoe, “Anh một câu cũng không nói với tôi, ngay khi Ninh Vân Trạch vừa được đưa vào bệnh viện anh liền bảo tôi cút, lúc ấy hắn còn chưa chết đâu!”

    Diệp Tam gia nhìn nước mắt đứa nhỏ cứ như những hạt trân châu rời rạc lăn xuống, đọng lại trên tay hắn trong khoảnh khắc rồi lập tức mạnh mẽ đâm xuyên qua tim hắn. Nhắm mắt, hắn ghì chặt đối phương vào lồng ngực của mình, “Đông Đông, đừng khóc, chẳng qua chỉ là một giấc mơ thôi.”

    “Không phải mơ! Anh chính là đồ ngụy quân tử khốn nạn, anh nói yêu tôi liền yêu tôi, nói không yêu thì liền không yêu, lúc tốt thì đối đãi tử tế không gì sánh được, lúc không tốt thì liền vứt tôi như một đôi giày rách nát bỏ đi. Thời điểm thảm hại nhất ngay cả tiền ăn cơm tôi cũng không có, khi ấy tôi hận anh chết đi được, anh có hiểu không?!”

    “Anh hiểu, anh hiểu.” Đứa nhỏ bắt đầu giãy dụa kịch liệt, song Diệp Tam gia vẫn không chịu buông tay, cứ một mực ôm chặt lấy cậu, không ngừng vỗ về an ủi, “Đông Đông, thực xin lỗi, là lỗi của anh, xin em tha thứ cho anh.”

    “Tôi không tha thứ, tôi hận anh chết đi được!” Hạng Viễn òa khóc lên.

    “Được, không tha thứ, không tha thứ.” Diệp Tam gia vừa ôm cậu, vừa nhẹ giọng dỗ dành, không ngừng lướt môi lên những sợi tóc bên tai cậu mà khẽ khàng mơn trớn. Hai người duy trì tình trạng ấy thật lâu, đến khi Hạng Viễn khóc mệt, rốt cục cũng chịu để Tam gia dìu tới ghế sa lông nghỉ ngơi một chút.

    “Khá hơn chưa?” Diệp Tam gia thấy cậu khóc đến phát nấc, cảm xúc dữ dội dường như đã được phát tiết ra thì đau lòng không gì sánh được. Hắn gọi Chu quản gia mang nước tới, lại vò khăn ấm cho cậu lau mặt một phen.

    Hạng Viễn uống nước xong, vừa nấc vừa cầm khăn lau nước mũi. Tam gia cũng không nói lời nào, chỉ lẳng lặng ở một bên chờ đợi. Thật vất vả mới đợi được đến khi cảm xúc trong lòng Hạng Viễn dịu đi, Diệp Quân Niên vươn tay, muốn kéo đứa nhỏ yêu thương ngồi lên chân mình.

    “Anh tránh ra, bẩn chết!” Hạng Viễn vươn tay đẩy người, vẻ mặt tràn đầy ghét bỏ. Trước ngực Diệp Tam gia ướt một mảng lớn, tất cả đều là nước mắt nước mũi Hạng Viễn bôi vào lúc khóc lu loa, quả thực cực kỳ khó coi.

    Bị kẻ đầu xỏ gây tội ghét bỏ, song Tam gia hoàn toàn không bực bội, hắn cởi nút áo, tùy tiện ném sơmi sang một bên. Trút bỏ trang phục, nửa thân trên rắn chắc của Tam gia liền hiển lộ ra ngoài, hắn là điển hình của loại người mặc quần áo thì gầy mà cởi ra đích thực là có da có thịt. Hạng Viễn đảo mắt qua thớ cơ ngực săn sắc của đối phương, mặt mày lại càng thêm đỏ.

    “Không biết xấu hổ!” Cậu khinh thường bỏ lại một câu như thế rồi quay đi.

    Tam gia bị lời vừa rồi của cậu chọc cười, thừa dịp đối phương không chú ý, vươn tay kéo người ngồi xuống đùi mình, “Chỉ vậy mà đã là không biết xấu hổ à? Có muốn không biết xấu hổ hơn nữa hay không?”

    “Cút cút cút!” Bị người đàn ông dùng cánh tay trần gắt gao ôm chặt, đỉnh đầu Hạng Viễn cũng sắp bốc khói rồi.

    “Được được được,” Người đàn ông ôn tồn dỗ, thỉnh thoảng lại dùng chóp mũi thân mật mà cọ cọ vào mặt cậu, “Đều tại anh vô dụng, đã khiến Đông Đông nhà chúng ta chịu ủy khuất rồi.”

    Một câu này, lại khiến đôi mắt Hạng Viễn đỏ hoe.

    “Ngoan, đừng khóc!” Người đàn ông đau lòng không sao tả xiết, hắn dùng môi cọ lên trán của Hạng Viễn, rồi nhẹ nhàng liếm đi lệ nóng vừa tràn ra bên khóe mắt cậu, ôn nhu an ủi, “Anh xin thề, bất kể chuyện gì xảy ra anh cũng sẽ không rời bỏ em.” Tuy bây giờ hắn vẫn chưa đoán được Đông Đông đã gặp phải vấn đề gì, nhưng kết hợp với cảnh tượng trong mơ của Mạnh Thư Phàm, tương lai nhất định sẽ có một sự kiện nào đó khiến hắn không thể bảo vệ Đông Đông chu toàn.

    Song, rốt cuộc chuyện gì mà lại nghiêm trọng đến thế? Chỉ một Ninh Vân Trạch, hẳn không đến mức Đông Đông phải đền mạng đâu. Người đàn ông ôm chặt đứa nhỏ thương yêu của mình, suy nghĩ bắt đầu không ngừng xoay chuyển.

    “Đông Đông, trong mơ, anh đuổi em đi khi nào?”

    “Sau khi Ninh Vân Trạch gặp sự cố!”

    “Không, anh muốn hỏi thời gian cụ thể cơ.”

    “Cái gì?” Hạng Viễn hiển nhiên không thể đưa ra đáp án, “Làm sao tôi biết là ngày bao nhiêu?” Vốn dĩ ngày đó đã đủ thảm hại rồi, chẳng lẽ còn muốn cậu tổ chức kỷ niệm nữa à?

    “Vậy đổi một phương thức khác,” Tam gia xoa xoa đầu cậu, trấn an nói: “Em còn nhớ trước khi gặp chuyện không may, nhà chúng ta hoặc là thủ đô có đại sự gì không?” Nếu sự tình nghiêm trọng đến mức ngay cả hắn cũng không gánh nổi, vậy thì chắc chắn không chỉ là một vụ án đâm xe đơn giản, hẳn là phải có ẩn tình.

    “Ừm, khi đó hình như…” Hạng Viễn vốn không định để ý tới Tam gia, nhưng thấy biểu tình của hắn phi thường nghiêm túc, đành cố gắng nhớ lại, “Hình như là Diệp đại ca muốn tranh cử, bầu không khí ở thủ đô có chút khẩn trương, tôi nghe nói Ninh gia nhiều lần ngáng chân Diệp đại ca, nhưng đều không thành công.”

    Diệp đại ca chính là anh cả của Diệp Tam gia – Diệp Khang Niên, tuy Hạng Viễn còn nhỏ tuổi, nhưng cũng học theo Tam gia gọi người nọ là ‘đại ca’.

    “Sau đó Ninh Vân Trạch tới khiêu khích em?”

    “Ừm, tôi vốn không muốn để ý đến hắn.” Dù có ngu ngốc hơn đi chăng nữa thì Hạng Viễn cũng vẫn là đứa nhỏ Diệp Quân Niên nuôi lớn, quan hệ giữa Diệp gia và Ninh gia vẫn luôn trong tình trạng bất hòa, cậu sẽ không ngốc đến mức rước cái phiền này về cho Diệp Quân Niên.

    Nhưng lúc ấy danh tiếng trong giới công tử bột của cậu quá lớn, Ninh Vân Trạch tới cửa hạ chiến thư, nếu cậu không ứng chiến thì chẳng phải chính là tự nhận mình yếu thế sao? Huống hồ lúc đó Ninh gia cùng Diệp gia đang đấu tranh gay gắt, tuy cậu không giúp được gì trên phương diện chính trường, song cũng không thể làm tổn hại mặt mũi Diệp gia được, đúng không?

    Cuối cùng Hạng Viễn bất chấp tất cả, hùng hổ đi đua xe, sau đó… Hạng Viễn đau xót trong lòng, nước mắt lại lách tách mà rơi xuống. Những gì đã xảy ra vào đêm hôm đó, dù chỉ là thoáng qua cậu cũng không bao giờ muốn nhớ lại, bởi vì nó quá thống khổ, quá khó tiếp thu. Mỗi lần nghĩ tới sự ngu xuẩn không gì sánh được của bản thân, cậu chỉ hận không thể làm lại từ đầu, lần này, cho dù phải quỳ xuống đất nhận thua, cậu cũng sẽ không đua xe cùng Ninh Vân Trạch nữa.

    Song, tất cả đều là chuyện đã rồi, mặc cho cậu có cơ hội trọng sinh, nhưng những ký ức thống khổ ấy vẫn chẳng hề nhòa đi dù là một chút.

    “Đông Đông, ngoan, là anh không bảo vệ tốt cho em, không phải lỗi của em.”

    “Là lỗi của em, nếu em không hung hăng ngạo mạn thì mọi chuyện đã khác, nếu em không đua xe với người nhà họ Ninh anh cũng sẽ không vứt bỏ em.”

    “Không, sẽ không đâu,” Tam gia lắc lắc đầu, trầm giọng nói: “Anh vĩnh viễn vĩnh viễn sẽ không rời bỏ Đông Đông.”

    “Anh là tên lừa đảo!” Hạng Viễn hung hăng đập vào lồng ngực Diệp Tam gia, nắm tay nện vào cơ bắp, phát ra những tiếng ‘bộp bộp’ trầm đục. Tam gia im lặng chịu đựng, mãi đến khi Hạng Viễn đập mệt, mới bất chấp mọi đớn đau, gắt gao ôm người vào trong ngực.

    “Đông Đông, ngoan nào, có gì không hài lòng cứ phát tiết ra là được,” Tam gia ghé vào lỗ tai cậu, ôn nhu nói, “Nếu chưa hả giận, lại đánh thêm mấy quyền nữa đi.”

    “Da dày thịt béo, ai mà thèm!”

    Đứa nhỏ ngạo kiều hừ một tiếng, sau rồi cũng chịu an tĩnh lại. Nghĩ đến những chật vật mà Đông Đông gặp phải, nhu tình trong mắt Diệp Tam gia dần dần biến thành đau đớn xót xa, nếu cái mà Đông Đông gọi là “mộng” kia là thật, vậy đại biểu rằng lúc ấy không phải hắn không muốn che chở Đông Đông, mà căn bản là hắn không thể che chở được.

    Hắn đã sớm dự liệu Diệp gia cùng Ninh gia sẽ có một trận chiến sống còn, tuy không biết cụ thể lúc nào, nhưng thời điểm Ninh Vân Trạch tìm tới Đông Đông, trận đại chiến ấy hẳn là đã chính thức mở màn.

    Mặc dù Ninh Vân Trạch là con út nhà họ Ninh, nhưng từ nhỏ thân thể đã không tốt, vẫn luôn dưỡng bệnh ở L quốc, ở Ninh gia căn bản không khác gì đứa con bị vứt bỏ. Về phần Đông Đông, tuy đã dược Dẫn Phượng hạng thừa nhận, nhưng hai người vẫn không thể kết hôn, vô hình trung, thân phận vẫn là không đủ để mang ra đặt cược.

    Tam gia nuông chiều cậu, dung túng cậu, cũng vì trong lòng tồn tại phần áy náy này.

    Hai người kể trên đều không thể giúp ích gì cho đại nghiệp của gia tộc, nhưng thời điểm hai gia tộc khai chiến lại trở thành mắt xích công phá tuyệt vời. Vì thế cho nên khi Ninh Vân Trạch khiêu khích Đông Đông, Đông Đông chỉ cảm thấy bực bội mà không ngờ tới nguyên nhân tiềm ẩn sâu xa.

    Ninh Vân Trạch căn bản không phải đến để đua xe, mục đích hắn tới chỉ có một, hắn muốn cược mạng với Đông Đông.

    Cược mạng, cũng giống như “đổi quân” trong một ván cờ, chính là dùng một quân cờ đổi lấy một quân cờ khác của đối thủ. Diệp Tam gia không thể nào đoán nổi, thế cục cuối cùng cam go tới mức nào mà Ninh gia lại không tiếc tính mạng một hậu duệ chính tông để kéo Đông Đông xuống nước.

    Đông Đông chết, Diệp gia nhất định sẽ loạn. Người yêu không từ mà biệt, bản thân hắn nhất định sẽ thần kinh.

    Ninh Vân Trạch chết, Ninh gia nhất định sẽ không từ bỏ ý đồ, mà sự kiện này, sẽ thành cái cớ tốt nhất để bọn họ phát động tấn công đối với Diệp gia.

    Trong toàn vụ việc, mặc dù Đông Đông có sai, nhưng cũng không thể trách cậu được, kể cả có thoát lần này thì chắc gì đã bình yên qua được những lần tiếp theo. Mục tiêu của Ninh gia là toàn bộ Diệp gia, chỉ cần Đông Đông còn là một phần của nhà họ Diệp, em ấy nhất định không thể thoát khỏi tất cả những âm mưu ám toán được. Có lẽ bởi ý thức được điểm này, nên mình mới tiễn bước Đông Đông ngay lúc nửa đêm.

    Bởi vì nếu không làm như vậy, thật chẳng biết khi nào thì Đông Đông sẽ phải chết oan chết uổng.

    Đưa Đông Đông đến M quốc, chính là biến tướng yếu điểm của mình, cắt đứt liên hệ, là vì muốn bảo vệ Đông Đông. Tam gia tin, bất cứ lúc nào, hắn cũng đều hy vọng Đông Đông của mình có thể sống sót, khỏe mạnh và an khang.

    Thế nhưng, hắn không ngờ Đông Đông lại phải chịu nhiều ủy khuất như vậy. Nghĩ tới cảnh tượng trong mơ của Mạnh Thư Phàm, Đông Đông bị người bắt nạt lại không thể chống trả, trái tim Diệp Tam gia như bị ngàn mũi kim châm. Hắn vuốt mặt đứa nhỏ của mình, khàn khàn hỏi: “Đông Đông, có phải anh đã sai rồi hay không?”

    Chương 11: Thay đổi

    Rối rắm của Tam gia không được đứa nhỏ nọ trả lời, có lẽ vì quá mệt mỏi cho nên cậu đã ghé vào lồng ngực hắn rồi ngủ thiếp đi. Tam gia dở khóc dở cười, bảo Chu quản gia lấy một cái chăn mỏng đến, bọc chặt thân thể người kia, sau đó ôm thẳng lên lầu.

    Trong phòng khách một mảnh hỗn độn, thấy hai vị chủ nhân đã lên lầu, Chu quản gia vội vàng gọi nhóm nữ giúp việc tiến vào quét tước. Nhìn mặt đất rơi đầy mảnh vỡ của thủy tinh cùng gốm sứ, ông cảm thấy thực đau lòng, không biết lần nổi điên này Hạng thiếu đã đập nát bao nhiêu đồ vật, nhưng ước tính sơ sơ, ít nhất cậu đã đập hết một chiếc xe thể thao phiên bản giới hạn rồi.

    Nghĩ đến chuyện vì để nghênh đón tiểu chủ nhân, Tam gia đã cố ý đặt món hàng đặc biệt ấy, Chu quản gia lại bất đắc dĩ thở dài. Thôi, dù sao tài sản của Tam gia cũng nhiều, chỉ cần tiểu chủ nhân vui vẻ thì dù có phá nát cả ngôi nhà, Tam gia cũng chẳng nhíu mày.

    Đương nhiên, thân là một quản gia, ông không tiện xen vào chuyện giữa các vị chủ nhân, hy vọng duy nhất chính là cả hai người bọn họ đều vui vẻ, có như vậy công việc của ông mới có thể thoải mái hơn. Nghĩ lại cảnh tượng tiểu chủ nhân bùng nổ, cãi vã với Tam gia tựa như chiến tranh thế giới vào hôm nay, ông vẫn hoảng sợ thật lâu, sự tình kiểu đó một lần là đủ, nếu thêm lần nữa chỉ sợ ông sẽ phải nhập viện vì đau tim mất thôi.

    Dưới lầu, nhóm người giúp việc vẫn đang bận rộn, trên lầu lại như đổi thành một thế giới khác hoàn toàn. Trên giường lớn mềm mại, Hạng Viễn khép mắt ngủ say, Diệp Tam gia ngồi ở bên cạnh, ôn nhu nhìn cậu, khóe miệng tươi cười tựa hồ có thể dìm chết người ta trong mật ngọt.

    Tuy không biết Đông Đông đã trải qua chuyện gì, nhưng hắn thật mừng vì sau khi phải chịu rất nhiều ủy khuất, Đông Đông vẫn lựa chọn ở lại bên cạnh mình. Đối với cái gọi là ‘nằm mơ’ này, Diệp Tam gia không tin, mặc dù có Mạnh Thư Phàm làm tiền lệ, nhưng một người thì chỉ là trùng hợp, hai người cùng chung một giấc chiêm bao quả thực rất khó để tin.

    Nhất là ánh mắt né tránh, vẻ mặt chột dạ của Đông Đông lúc ấy, càng khiến Diệp Tam gia hoài nghi hơn. Nhưng đối phương không muốn nói, hắn cũng sẽ không miễn cưỡng. Dù đứa nhỏ kia là do chính hắn nuôi lớn, nhưng ai lại không có một bí mật nho nhỏ của riêng mình? Hắn không truy hỏi đến cùng, chính là hy vọng hai người có thể tin tưởng lẫn nhau, cùng nắm tay nhau đi hết kiếp người.

    Giấc ngủ này của Hạng Viễn rất sâu, cả quá trình Diệp Tam gia có gọi cậu một lần, cậu mơ mơ màng màng hé mắt, sau lại bị đối phương dùng biện pháp cứng rắn đút cho một chén cháo rồi mới lại ngủ thiếp đi. Chuyện trọng sinh tác động đến cậu quá nhiều, mấy ngày qua đủ loại tâm tình mâu thuẫn không ngừng tra tấn đầu óc cậu, đêm trước lại chịu kích thích vì Mạnh Thư Phàm, cuối cùng tất cả cảm xúc nhanh chóng bộc phát ra, thân thể cùng tinh thần đều không chống đỡ nổi.

    “Hay là gọi bác sĩ tới xem bệnh cho Hạng thiếu gia?” Chu quản gia thấy cậu uể oải thì không khỏi lo lắng.

    “Không việc gì, để em ấy ngủ thêm đi.” Trong lúc Hạng Viễn ngủ say, Tam gia cũng chỉnh lý lại bản thân mình, quần áo bẩn tự nhiên là không cần để ý, nhưng vết thương trên mặt và ngực vẫn cần xem qua.

    Chu quản gia thu dọn bát đĩa, liếc nhìn gương mặt dán đầy cao thuốc của Tam gia, lộ ra biểu tình vặn vẹo rồi đi xuống dưới lầu.

    Tam gia cũng biết mặt mình thoạt nhìn rất buồn cười, hắn kéo tay Hạng Viễn chọt chọt lên chỗ bị thương của mình, nhẹ giọng nói, “Hình tượng của anh đều bị em giày xéo hết, hiện tại có vui chưa hả?”

    Đứa nhỏ ngủ thực sâu, làm sao nghe được lời hắn nói, Tam gia ôn nhu cười cười, kéo người vào ngực của mình, ngọt ngào mà thiếp đi.

    Thời điểm những tia nắng đầu tiên xuyên qua mành rèm chiếu vào phòng ngủ, Hạng Viễn liền tỉnh lại.

    Thắt lưng bị một cánh tay rắn chắc gắt gao khóa chặt, phía sau còn có một thân thể ấm áp dán lên, Hạng Viễn chưa kịp cảm thụ sự thân mật đã lâu không có được này bao lâu liền nhận thấy một thứ rất quen chọc chọc vào mông mình.

    Với Tam gia mà nói, hai người đã không làm chuyện kia hai tháng rồi, đương nhiên là hắn rất muốn. Thế nhưng đối với Hạng Viễn, quá trình ấy lại kéo dài đến hai năm, bỗng một sáng đẹp trời bị đối đãi đáng khinh như vậy, là người ai mà chịu nổi nha! Cậu đen mặt dịch thân thể về phía trước, nhưng vừa mới kéo giãn khoảng cách, người ở đằng sau lại dán chặt lên.

    Lại dịch, lại dán, lại dịch, lại dán… Nhiệt độ phía sau càng lúc càng cao, Hạng Viễn thoắt cái xốc chăn lên, vừa mới trọng sinh trở về, không thể để cho người ta yên tĩnh chút hay sao? Sáng sớm đã động dục là cái thể loại gì! Hạng Viễn hầm hừ nhấc chân đá cho người kia một cái, kết quả cậu quên mình đã nhích ra mép giường, hiện tại bởi vì dùng sức quá đà mà ‘bịch’ một tiếng rồi rơi xuống đất.

    “Ối!” Cạp đất rồi.

    “Đông Đông?” Tam gia lập tức mở bừng đôi mắt, đầu óc thế nhưng vẫn còn có chút không được tỉnh táo.

    “Diệp Quân Niên, anh là cái tên sắc ma lăng nhăng lừa đảo!” Hạng Viễn úp mặt dưới sàn, nhưng hai chân còn ngoan cố vắt ở trên giường, hình ảnh kia… Diệp Tam gia vội vàng xoa mặt, đem ý cười sắp sửa tràn ra khóe miệng nuốt ngược trở về. hắn nhảy xuống giường, ôm đứa nhỏ lên, “Đông Đông, sáng sớm mà em làm gì vậy?”

    “Đồ cuồng tình dục!” Bởi vì được Diệp Tam gia nuôi dạy rất tốt, cho nên từ ngữ dùng để mắng chửi của Hạng Viễn cũng không nhiều. Thế nhưng, một ngày bỗng nghe được mấy tiếng “đồ sắc ma” “đồ cuồng tình dục” này này nọ nọ, Tam gia quả thực có chút dại ra, tại sao chỉ sau một đêm, hình tượng của hắn ở trong mắt Đông Đông đã lại thăng cấp rồi?

    “Anh làm sao?” Hắn luôn giữ mình trong sạch, ngoại trừ đùa giỡn lưu manh với Đông Đông ra, hình tượng trước mắt người ngoài cũng không cần lấp lánh vậy đâu.

    Vì Đông Đông không ở bên, hắn đã hóa thân thành người phát ngôn của đảng cấm dục, chẳng lẽ như vậy còn chưa đủ tốt? Nếu hoàn toàn không làm gì cả, thế hạnh phúc của Đông Đông sẽ ra sao? Vợ chồng ấy mà, không chỉ cần hài hòa trên phương diện tinh thần đâu, thân thể cũng phải giao lưu đầy đủ mới đúng chứ, phải không nào?

    Diệp Tam gia ôm Hạng Viễn vào trong ngực, vừa định lên tiếng dỗ dành đã thấy đứa nhỏ nhảy dựng lên như con mèo bị giẫm phải đuôi, “Anh muốn gì?”

    “Sao cơ?” Diệp Tam gia trưng ra vẻ mặt khó hiểu.

    “Anh anh anh… Đồ không biết xấu hổ!” Hạng Viễn chỉ vào túp lều nhỏ ở dưới bụng người kia, chỉ hận không thể xông lên đạp cho hắn ta một phát.

    Diệp Tam gia cúi đầu nhìn thấy, liền cười ha ha, “Đây không phải là phản ứng bình thường của đàn ông vào mỗi sáng sao?” Nói xong, hắn ái muội nháy mắt với Hạng Viễn, thế nhưng giọng điệu lại đến là nghiêm túc, “Nó nhớ em.”

    Hạng Viễn lập tức đỏ mặt, luận tài ăn nói, mười cậu cũng không phải đối thủ của lão lưu manh này. Luống cuống chân tay trong chốc lát, cuối cùng cậu xoay người bỏ vào phòng tắm, ‘rầm’ một tiếng đóng cửa.

    Toàn bộ căn phòng đều bị động tác sầm cửa của cậu làm cho chấn động, Diệp Quân Niên biết Hạng Viễn có khúc mắc chưa tháo gỡ được, cũng không dám đùa quá mức, nghe được tiếng nước ào ào từ phòng tắm truyền ra, hắn cười cười, tìm quần áo mới xuống lầu tắm rửa.

    Hạng Viễn ngâm mình trong phòng tắm thật lâu, mãi đến khi tâm tình bình phục lại, mới quẹt miệng chậm rãi xuống lầu.

    “Lại đây ăn sáng.” Diệp Tam gia ngồi ở trước bàn ăn, cười cười vẫy tay với cậu.

    Hạng Viễn nhìn hắn một cái, chọn chỗ cách xa đối phương nhất, ngồi xuống. Diệp Tam gia cảm thấy bộ dáng làm mình làm mẩy của đứa nhỏ thật đáng yêu, cứ khiến người ta nhịn không được muốn trêu chọc cậu. Hắn nín cười, kéo ghế đi đến ngồi xuống bên người Hạng Viễn.

    “Sao anh cứ phải sán lại đây thế?” Hạng Viễn trừng mắt, người này thật đáng ghét, trước kia sao cậu không phát hiện hắn vừa bám người vừa có tiềm chất da trâu nhỉ?

    “Có sao?” Diệp Tam gia nhướng mày, “Chẳng qua cảm thấy như vậy tiện hơn.”

    “Tiện cái gì?”

    “Tiện chiếu cố em ăn uống.” Nói xong, hắn thực tự nhiên gắp một cái bánh bao đưa đến bên miệng Hạng Viễn, “A…”

    “A cái gì mà a, anh coi tôi là con nít đấy à!” Hạng Viễn ghét bỏ mà quay đi.

    “Đâu có, anh chỉ muốn cho em nếm thử một chút.” Đôi đũa của Diệp Tam gia được giơ lên một cách phi thường kiên quyết, “Ở M quốc lâu như vậy, không nhớ hương vị chính thống của chốn kinh kỳ hay sao?”

    Đầu Hạng Viễn nghiêng đến phát mỏi, nhưng Tam gia vẫn chẳng chịu buông tha, dưới tình thế bức ép cậu liền một hơi nuốt gọn cái bánh vào. Nhìn má người nọ phồng lên chẳng khác gì một cái bánh bao, Tam gia chẳng những bật cười mà còn giơ điện thoại di động chụp luôn một tấm ảnh.

    “Anh àm ái ì ậy!” Hạng Viễn một bên cố gắng nhai, một bên nổi giận trừng mắt nhìn người bên cạnh.

    Bộ dáng của cậu thật sự rất đáng yêu, Tam gia nhịn không được lại chụp thêm vài tấm.

    “Mau xóa đi!” Rốt cuộc cũng nuốt trôi cái bánh xuống, Hạng Viễn nhào tới cướp lấy điện thoại của đối phương.

    “Đẹp mà, không xóa.” Ảnh của Đông Đông là thứ có khả năng an ủi nhất trong mỗi chuyến công tác, đương nhiên Tam gia sẽ không đồng ý để cậu xóa đi.

    “Diệp Quân Niên, anh là tên đại biến thái!”

    Nhiều lần nhào qua song vẫn không đoạt nổi điện thoại trên tay người nọ, lại thấy hắn chuyển máy cho Chu quản gia, Hạng Viễn càng hận đến nghiến răng, hung hăng cắn lên cánh tay đối phương một cái.

    Vết bầm nơi má trái còn chưa biến mất, máu ứ trên ngực vẫn chẳng hề tan đi, hiện tại cổ tay lại xuất hiện thêm thương tích mới. Chu quản gia không đành lòng mà nghiêng đầu nhìn sang chỗ khác, thật sự không thể hiểu nổi tình thú của cặp đôi này.

    “Đau quá.” Diệp Tam gia vươn đầu lưỡi, nhẹ nhàng liếm liếm trên dấu răng mà Hạng Viễn vừa lưu lại.

    Đậu má, có biết xấu hổ không, có biết xấu hổ hay không hả?! Hạng Viễn co rút khóe miệng, thật sự không đấu lại thằng cha ong bướm có tầng da mặt dày như cái mo cau này. Cậu quyết hóa bi thương thành sức mạnh ăn uống, ý đồ miệt thị đối thủ trên phương diện tinh thần, muốn dùng lực ăn đề nghiền nát đối phương. Sau đó… cậu liền ăn thật nhiều thật nhiều.

    Thấy đứa nhỏ no căng đến mức phải ngồi phịch xuống ghế sa lông không thể nào động đậy, Diệp Tam gia nhịn cười, đi tới đỡ cậu ra ngoài tản bộ tăng cường tiêu hóa.

    Cát Kiện nghe nói Tam gia đã dùng xong bữa sáng liền đến xin chỉ thị về hành trình của hôm nay, kết quả vừa bước tới cửa phòng khách, liền thấy hai người nọ lững thững bước ra hoa viên trong một tư thế cực kỳ quái dị.

    “Hạng thiếu làm sao vậy?” Cát Kiện nghiêng đầu hỏi. Nếu không phải sớm biết thanh niên nọ là con trai thì thời điểm nhìn thấy Tam gia đỡ cậu đi lại, hắn còn tưởng Hạng thiếu đang mang thai nữa đấy.

    “Ăn nhiều.” Chu quản gia lời ít ý nhiều.

    “Gì?” Vệ sĩ trưởng Cát ngoáy ngoáy lỗ tai, cho rằng mình đã nghe lầm.

    “Ăn – nhiều.” Chu quản gia nhắc lại rành rọt từng chữ một, phát hiện vẻ mặt Cát Kiện vẫn rất u mê, liền bổ sung thêm, “Á nờ ăn – nhờ iêu nhiêu huyền nhiều…”

    “Dừng dừng dừng, đừng khoe ông đã được học đánh vần ở trường ở lớp, tôi hiểu.” Chẳng qua hắn chưa từng thấy ai ăn điểm tâm cũng ăn đến mức không đi lại nổi. Vệ sĩ trưởng Cát ghét bỏ mà liếc nhìn Chu quản gia một cái, xoay người đuổi theo Tam gia.

    Trong hoa viên Diệp trạch gió mát khẽ thổi, chim hót líu lo, Diệp Tam gia đỡ Hạng Viễn chậm rãi đi dạo lòng vòng.

    Hôm qua Hạng Viễn phát tiết một trận, nhờ thế mà cảm xúc đã dịu đi rất nhiều, tuy vẫn không mấy hoà nhã với Diệp Tam gia, nhưng cũng chẳng cần lo được lo mất nữa.

    “Đông Đông, nghỉ hè em định làm gì?” Diệp Tam gia không muốn dò hỏi bí mật nho nhỏ của đối phương, vì thế dứt khoát tìm một đề tài tương đối an toàn.

    Mặc dù đang đi dạo, nhưng Hạng Viễn vẫn bị Diệp Tam gia ôm vào trong ngực. Cậu có chút không được tự nhiên, xoay xoay thân thể song lại bị đối phương ôm càng thêm chặt. Âm thầm phỉ nhổ thói bá đạo của người nọ mấy câu, Hạng Viễn mới trả lời, “Em muốn đi làm thêm, sau đó tìm gia sư dạy kèm bài vở trên trường một chút.”

    Chương trình ở trường đại học cậu đã quên sạch, nếu còn muốn cầm tấm bằng tốt nghiệp danh giá của M quốc trong tay, vậy thì chắc chắn phải nỗ lực từ bây giờ. Huống hồ, sau khi kỳ nghỉ hè kết thúc cậu còn muốn tới đại học A học hỏi, bất kể thế nào cũng không thể để cái đầu rỗng tuếch, đúng không?

    Nghe xong ý định của đứa nhỏ, Diệp Tam gia cảm thấy thực mới lạ, xem ra Đông Đông thật sự đã thay đổi rất nhiều. Nếu như bình thường, trước hết cậu nhóc sẽ đi chơi vài ngày đã, kế tiếp mới tính đến những chuyện khác sau, hiện tại thì hay rồi, đối phương thế nhưng muốn nghiêm túc phấn đấu cho tương lai phía trước. Diệp Tam gia bỗng thấy ê ẩm trong lòng, phảng phất có loại mất mát tựa như chim non muốn dang cánh bay ra khỏi tổ.

    Thế nhưng nếu là quyết định của đứa nhỏ nhà mình, nhất định hắn sẽ ủng hộ vô điều kiện. Diệp Tam gia vừa ôm Hạng Viễn chậm rãi bước đi, vừa nói: “Chuyện thuê gia sư không cần vội, anh sẽ bảo Chu Hưng an bài, còn vấn đề làm thêm…” Hắn dừng một chút, trong mắt bỗng nhiên lóe ra một tia hứng thú, “Em có muốn đi làm cùng anh không?”

    Chương 12: Mất mát

    Diệp Tam gia đề nghị, Hạng Viễn cũng không cự tuyệt, vì thế cho nên sáng sớm hôm sau hai người liền lên xe đi tới văn phòng của Diệp Tam gia ở tầng cao nhất của Vinh Hoa International.

    Mặc dù chiếm cứ một tầng, song nhân viên của Tam gia lại không hề có quan hệ công việc trực tiếp với Vinh Hoa International. Vì để che giấu thực lực, sản nghiệp dưới tay Diệp gia không được hợp thành một tập đoàn lớn, mà trái lại phải phân nhỏ ra. Trên thực tế nhà họ Diệp có bao nhiêu sản nghiệp, e rằng chỉ có Tam gia và một vài người biết rõ.

    Không muốn gây ảnh hưởng tới công tác hằng ngày của Vinh Hoa International, cho nên Tam gia chỉ treo cái danh tại tập đoàn chứ không tham gia vào bất cứ sự vụ cụ thể nào. Mà tầng cao nhất của tòa nhà, cũng chính là văn phòng riêng của Tam gia thì lại có cả một đội quân chuyên môn hỗ trợ Tam gia xử lý đủ loại công việc.

    Xe đi vào bãi đỗ dưới tầng hầm, Chương Cần – trợ lý đặc biệt của Tam gia giúp hai người gọi thang máy chuyên dụng.

    “Vào đi.” Tam gia chẳng chút e dè mà kéo Hạng Viễn vào thang máy.

    Chương Cần theo ở phía sau, ấn nút chọn tầng cao nhất, mắt cũng không chớp mà chờ đợi thang máy chậm rãi đi lên.

    Hạng Viễn cảm thấy không được tự nhiên cho nên dùng dằng né tránh, thế nhưng Tam gia lại chẳng chịu thả người, ngược lại còn mười ngón đan xen mà nắm chặt bàn tay cậu. Liếc Chương Cần vẫn luôn nhìn chằm chằm vào cửa thang một cái, Hạng Viễn lại dùng sức lắc lắc cánh tay. Hai người lôi lôi kéo kéo tựa như đang chơi đùa, Chương Cần nhìn vào hình ảnh phản chiếu trên ván cửa sáng bóng, khóe miệng nhất thời co rút lại. Hắn theo Tam gia đã nhiều năm, thế nhưng cho tới bây giờ cũng chưa từng bắt gặp bộ dáng ngây thơ như vậy của đối phương đâu.

    Mắt thấy không gian giữa hai người nọ liên tục nổ ra bong bóng màu hồng, Chương Cần âm thầm nhắc nhở bản thân, về sau thấy Hạng thiếu nhất định phải dùng đến mười hai vạn phần tinh thần để mà hầu hạ. Tuy trước đó hắn đã nghe nói Tam gia rất cưng chiều vị kia, song thật không ngờ, thời điểm hai người bọn họ ở chung lại là như vậy.

    ‘Đinh đoong’ một tiếng, thang máy rất nhanh đã lên tới tầng cao nhất, Tam gia cúi người cười với Hạng Viễn, nhẹ nhàng thả tay cậu, dẫn đầu cất bước ra ngoài.

    Hạng Viễn lén mắng một câu “Đồ ngụy quân tử” ở trong lòng, kế tiếp cũng xụ mặt đi theo.

    Tầng lầu này của Tam gia được chia làm vài bộ phận theo từng nghiệp vụ của các công ty mà Diệp thị nắm quyền khống chế, mỗi bộ phận đều có một trợ lý đặc biệt chịu trách nhiệm riêng. Tuy nhân viên các ngành khác nhau tập trung làm việc ở cùng một chỗ, nhưng tính độc lập vẫn rất cao, bọn họ đều trực tiếp nhận chỉ đạo từ Tam gia cả.

    Tam gia mang theo vẻ mặt ôn hòa, lững thững đi vào bên trong. Phong thái di chuyển của hắn thoạt nhìn rất tốt, bước chân không nhanh cũng không chậm, những viên chức nhìn thấy hắn đều không tự chủ được mà cúi đầu chào hỏi một câu.

    “Chủ tịch Diệp, xin chào!”

    “Chào cậu.”

    “Chủ tịch Diệp, ngày mới tốt lành!”

    “Ừm, ngày tốt lành.”

    Đại bảo bối theo mình đi làm, đương nhiên tâm tình Tam gia sẽ tốt hơn hẳn ngày thường, hắn luôn treo một nụ cười trên miệng, đáp lại từng viên chức đang cúi đầu.

    Hạng Viễn đi theo sau hắn, chứng kiến cảnh tượng mọi người thần phục người đàn ông của mình, trong lòng không khỏi có phần kiêu ngạo. Trước khi trọng sinh cậu rất ít khi tới công ty của đối phương, mà dù có tới cũng là chui vào văn phòng nói chuyện, nói xong lại lập tức rời đi, quan sát người nọ làm việc ở cự ly gần giống như hôm nay, đích thực là lần đầu tiên.

    “Tại sao không đi?” Thấy Hạng Viễn dừng bước, Tam gia quen thói định vươn tay kéo người.

    Hạng Viễn xua tay, lui về phía sau một bước, thành công né tránh.

    “Không việc gì, lại đây, anh giới thiệu một chút.” Ánh mắt Tam gia phi thường bình thản, bình thản đến mức Hạng Viễn bị hắn kéo cũng không kịp phản ứng.

    “Bên này là phòng sự nghiệp thứ nhất, chủ yếu quản lý các nguồn đầu tư; phòng sự nghiệp thứ hai, trách nhiệm chính là lưu ý thông tin truyền thông; phòng sự nghiệp thứ ba là bất động sản và đầu tư bất động sản, phòng sự nghiệp thứ tư là…”

    Tam gia giới thiệu cho Hạng Viễn từng phòng ban bộ phận, người sau nghe một hồi cuối cùng lộ ra vẻ mặt u mê. Trước đây cậu cũng biết Tam gia làm ăn lớn, song lại không nghĩ tới bản đồ thương nghiệp của đối phương đã trải rộng đến mức này. Mấy cái thương vụ ấy, đừng nói tới chuyện quản lý, chỉ nghe thôi, Hạng Viễn đã cảm thấy đau đầu.

    “Đông Đông, em có hứng thú với những hạng mục này không?” Tam gia vừa kéo Hạng Viễn đi vào phòng làm việc của mình, vừa hỏi.

    Hạng Viễn lắc đầu.

    “Không cần phải vội, em cứ từ từ mà chọn, trước hết anh sẽ gọi nhóm trợ lý đặc biệt tới đây cho em gặp mặt, về sau thích cái gì thì liền tìm người hướng dẫn, có được không?” Tam gia là một ông chủ chuyên chỉ đạo, nhóm trợ lý đặc biệt của hắn mới là người thực sự tiến hành. Mặt khác, hắn cũng hiểu Đông Đông vừa mới bắt đầu, không thể đòi hỏi quá nhiều, trước mắt cứ chuẩn bị tốt nền tảng cơ bản là được.

    Mấy trợ lý đặc biệt vừa tiến vào văn phòng liền đồng loạt mỉm cười với Hạng Viễn, ai mà không biết vị này chính là ‘bà nhà’ của Tam gia. Tuy danh phận không chính thống, thế nhưng cậu thật sự là tâm can bảo bối trong lòng hắn.

    Tam gia giới thiệu mấy trợ lý vừa đến với Hạng Viễn, người sau lễ phép chào hỏi một phen.

    Đám trợ lý âm thầm kinh ngạc, chẳng phải mọi người vẫn nói tính tình Hạng thiếu không tốt lắm à? Thế nhưng hiện tại nhìn kiểu gì cũng thấy rất là quy củ nha! Nghe nói vị này muốn tới Diệp thị làm việc, mấy trợ lý đều nóng lòng muốn thử, hy vọng phu nhân có thể chọn mình, chỉ cần hầu hạ phu nhân cho tốt thì con đường thăng tiến của bọn họ lập tức sẽ rất thênh thang.

    “Được rồi, đều đã gặp, các cậu ra ngoài trước đi.” Tam gia khoát tay, bảo mọi người lui ra, lại phân phó Chương Cần làm cho Hạng Viễn một cái thẻ ra vào với quyền hạn cao nhất.

    “Không được,” Chương Cần vừa đồng ý, Hạng Viễn đã lập tức bác bỏ rồi, “Vì sao?” Tam gia cảm thấy cực kỳ khó hiểu.

    “Em chỉ cần thẻ bình thường thôi.” Tuy về mặt thân phận, cậu chính là bà nhà của Tam gia, song hôm nay Hạng Viễn chỉ ghé qua xem thử một chút thôi, cậu vẫn chưa quyết định sẽ làm việc ở đây đâu. Huống hồ, một tên bất tài vô tướng như cậu lại cầm trong tay cái thẻ với quyền hạn tối cao, ngộ nhỡ xảy ra chuyện thì phải làm thế nào hả?

    Sống lại một lần, tâm tư Hạng Viễn cũng tinh tế tỉ mỉ hơn nhiều.

    “Thật sự không muốn?” Phát hiện đứa nhỏ có vẻ phi thường kiên quyết, Diệp Tam gia chỉ cảm thấy đau lòng, Đông Đông vẫn là Đông Đông của hắn, nhưng lại thay đổi ít nhiều.

    “Không cần.”

    “Vậy được rồi.” Diệp Tam gia cũng không miễn cưỡng cậu, phân phó Chương Cần đi làm một cái thẻ phổ thông.

    An bài Hạng Viễn ngồi bên cạnh mình, lại bảo trợ lý mang đồ ăn cùng nước uống lên cho cậu, lúc này Diệp Tam gia mới bắt đầu một ngày làm việc.

    Trên cái bàn làm việc dài rộng, một bên là đủ loại công văn, còn một bên là bánh trái, Hạng Viễn trừng mắt nhìn Diệp Tam gia, tâm nói, anh đưa tôi đi làm cùng chính là cái dạng này à?

    “Mới ngày đầu tiên thôi, đừng vội vã.” Diệp Tam gia biết Hạng Viễn còn chưa nghĩ thông, cũng không miễn cưỡng cậu.

    Hạng Viễn ngồi cạnh Diệp Tam gia trong chốc lát, mặc dù người sau cũng dành thời gian giải thích cho cậu một ít nội dung công việc, thế nhưng Hạng đại thiếu gia tỏ vẻ, cậu thực sự nghe không hiểu. Trước lúc trọng sinh phần công tác tốt nhất mà cậu tìm được chính là làm phiên dịch cho một công ty thương mại, đáng tiếc xui xẻo bám riết không buông, vừa nhận việc được một tháng cậu đã chết không kịp ngáp.

    Trước đó, cậu từng đi phát tờ rơi, làm nhân viên phục vụ, cũng làm nhân viên bán hàng, thời điểm thảm hại nhất còn đứng rửa bát ở tiệm ăn. Bảo một tên mạt hạng ở tầng lớp thấp kém nhất xã hội nghe những cái vĩ đại lớn lao thế này, Hạng đại thiếu chỉ nghĩ đến hai chữ: ha ha.

    Những kiến thức ở trường đại học cậu đã sớm quên sạch sành sanh, sau khi trọng sinh còn chưa bắt đầu học lại, thứ duy nhất cậu có chính là khả năng ngoại ngữ. Đáng tiếc, tại cái tầng lầu đâu đâu cũng là tinh anh này, khả năng ấy liền chẳng là cái đinh gì hết, các trợ lý đặc biệt khác cậu không rõ, song cậu biết Chương Cần ít nhất thành thạo bốn thứ tiếng nước ngoài.

    Chứng kiến cuộc họp của Tam gia và nhóm trợ lý, lại nghe hắn đưa ra từng mệnh lệnh quyết đoán vô cùng, đột nhiên Hạng Viễn cảm thấy, dường như mình đang đối mặt với một vị thần, một vị thần không gì không làm được. Tuy ở nhà vị thần này vẫn luôn cưng chiều cậu, thỉnh thoảng còn đùa giỡn lưu manh, song, tất cả đều không cách nào làm nhòa đi phong thái hiện tại của hắn.

    Thông qua ánh mắt của nhóm trợ lý, hiển nhiên có thể thấy được, bọn họ tin tưởng người đàn ông này, cũng nguyện ý thần phục hắn. Điều ấy không chỉ xuất phát từ mị lực cá nhân của Tam gia mà càng vì sự tự tin cùng nghiêm túc trong khi làm việc của hắn. Người khác thì không nói, thế nhưng đám trợ lý đặc biệt hoặc nhiều hoặc ít đều không có ý định rời khỏi phạm vi thương nghiệp của Diệp gia. Trên phương diện kinh tế, Diệp thị không phải là một chiến hạm thông thường, mà là một tập hợp quy mô khổng lồ với đủ loại máy bay chiến đấu.

    Có thể khống chế lực lượng lớn mạnh như vậy, bản thân người nọ đã là một kỳ tích rồi.

    Hạng Viễn càng nghĩ càng đau lòng, vô thức buông đồ uống trong tay, đi ra ngoài cửa.

    Không gian bên ngoài vô cùng yên ắng, mọi người đều đang vùi đầu làm việc, cậu nhàn rỗi đi dạo loanh quanh, lập tức có người chạy tới hỏi cậu cần gì.

    Nhìn đám viên chức cung kính khách khí thăm hỏi, Hạng Viễn có chút đần độn. Không phải cậu không muốn phấn đấu cho tương lai tươi sáng, mà chỉ là cảm thấy bầu không khí ở nơi này không phù hợp với mình. Ánh mắt những người ở đây, có tò mò, có hưng phấn, song cũng có vài phần e ngại.

    Hạng Viễn biết bọn họ lo ngại cái gì, ngay sau lưng cậu là hình ảnh một con hổ lớn, cáo mượn oai hùm, cậu một chút cũng đều không vui.

    Thẻ ra vào đã làm xong, Hạng Viễn nói với Chương Cần một tiếng rồi quẹt thẻ xuống lầu. Mỗi khi rời khỏi Diệp Tam gia, bên cạnh cậu liền có một vệ sĩ, cho nên cũng không cần lo lắng về mặt an toàn.

    Nghe nói đứa nhỏ nhà mình rời đi, Diệp Tam gia có phần lo lắng, song lại lập tức khoát tay, tiếp tục công việc dang dở của mình. Vừa rồi hắn cũng nhìn thấu đứa nhỏ không được tự nhiên, nhưng mà trưởng thành không phải chuyện một sớm một chiều, nhất là phương diện tri thức thương nghiệp, lại càng không thể tích lũy nhanh chóng được.

    Tuy Đông Đông đã đổi tính, nhưng sự ngạo kiều thì vẫn vẹn nguyên, đây là cơ quan, Tam gia cũng không thể ôm cậu vào lòng và dỗ dành giống như ở nhà được. Nếu Đông Đông muốn tiến bộ, vậy thì nhất định phải thích nghi với sự chênh lệch như mực nước của lòng sông và mặt biển này.

    Tuy tinh thần có hơi căng thẳng, nhưng Tam gia vẫn ép mình phải cứng rắn hơn.

    Hạng Viễn xuống lầu, liền phát hiện mình không có chỗ nào để đi, đây là khu văn phòng cao cấp, bốn phía đều là nhà cao tầng, người ra kẻ vào nếu không phải thành phần tri thức thì cũng là tinh anh thương giới, khác với vẻ nhàn hạ của cậu, bọn họ di chuyển cứ như có cuồng phong thổi ở sau mông.

    Hạng Viễn thở dài, có chút chẳng biết làm sao.

    Lững thững đi về phía trước, qua một con phố, cậu liền tới được Vinh Diệu Plaza nổi tiếng khắp thủ đô. Đây là trung tâm từng bị chính miệng Tam gia hạ lệnh tháo dỡ, mà nay, nó đã trở thành công trình thương mại tiên phong của chốn kinh kỳ. Tuy được gọi là Plaza, nhưng kỳ thật nó là một tập hợp thương nghiệp khổng lồ, bên trong ăn – ngủ – vui chơi – làm việc, cái gì cũng có, chỉ có bạn không thể nghĩ ra chứ chẳng có gì mà nó không làm được.

    Theo dòng người đi vào khu trung tâm thương mại, trong lòng Hạng Viễn ít nhiều cũng cảm thấy vài phần thân thuộc. Người đi dạo phố muôn hình muôn vẻ, ai cũng thực nhàn nhã thong dong, chỉ là không một người nào lại có vẻ bần cùng như cậu.

    Kỳ thực, cậu bị kiếp trước đả kích quá nhiều rồi. Phải biết tướng mạo cậu rất xuất chúng, Tam gia lại biết cách chăm sóc yêu thương, cậu chỉ cần đứng ở trên đường như vậy, mười người thì có tới tám người phải ngoái đầu nhìn. Chẳng qua lúc này Hạng Viễn đang đắm chìm trong dòng suy nghĩ của bản thân nên hoàn toàn không chú ý tới ánh mắt kinh diễm của người khác.

    Thấy một tiệm cà phê, Hạng Viễn đẩy cửa bước vào. Thời điểm trải qua những tháng ngày nghèo túng ở M quốc, cậu đã từng làm thuê cho một quán cà phê cùng chuỗi với quán này. Ngửi được hương thơm quen thuộc, khuôn mặt Hạng Viễn thoáng lộ ý cười, cậu đi đến trước quầy, gọi một tách cà phê, sau đó tìm một chỗ gần cửa sổ, ngồi xuống.

    Một lần ngồi xuống chính là ngồi luôn đến tận trưa, Diệp Tam gia không gọi điện mà căn cứ vào báo cáo của vệ sĩ, tự mình tìm đến mời cậu ăn cơm.

    “Tại sao ra ngoài lâu như vậy?” Cho dù đang là giờ cao điểm, thế nhưng khoảnh khắc Diệp Tam gia đẩy cửa bước vào, quán cà phê vẫn cứ có vài phần yên tĩnh. Hắn không để ý đến những ánh mắt âm thầm phóng tới, thẳng một đường đi đến trước mặt đứa nhỏ nhà mình, ôn nhu hỏi.

    Hạng Viễn không trả lời, đặt tách cà phê đã uống hết sang một bên, cầm một tờ giấy, bắt đầu nghiên cứu.

    Diệp Tam gia cúi đầu nhìn xuống, thế nhưng phát hiện, tờ giấy kia là thông báo tuyển dụng của quán này.

    Thuộc truyện: Hạng gia đại thiếu