Hào môn sủng hôn – Chương 16-25

    Thuộc truyện: Hào môn sủng hôn

    Chương 16: Dựng lều

    “Trời đất ơi, lũ ăn cắp ăn trộm lương thực, trộm lương thực nhà tao, giẫm chết mèo nhà tao, con mẹ nó đền tiền cho bà đây!”

    Tiếng chửi rủa của phụ nữ vang lên từ sau lưng, hai người quay đầu nhìn lại, liền thấy có một mụ đàn bà đang cầm một cái cuốc trong tay, hung hăng nhìn hai người, tiếng chửi rủa này rõ ràng là hướng về phía hai người.

    Nhưng cả hai người đều không hiểu ra làm sao, họ căn bản còn chưa tới gần, lấy đâu ra chuyện trộm đồ của mụ, giẫm chết mèo của mụ?

    Hai người cũng không có thói quen mắng chửi, đôi co với phụ nữ, Tư Thần nhíu mày, sắc mặt không được dễ nhìn cho lắm, mụ đàn bà kia liền sợ hết hồn, nói thật, người ngũ quan góc cạnh như Tư Thần một khi sầm mặt, trông thực sự có hơi dọa người, hơn nữa với vóc dáng rắn chắc cao một mét tám mấy gần một mét chín kia, mụ đàn bà cũng thấy hơi sợ, giơ cái cuốc lên dứ dứ về phía hai người, ngoài miệng thì mắng: “Sao, chúng mày đạp lên lương thực nhà tao, còn dám đánh người là thế nào! Giữa ban ngày ban mặt, có còn vương pháp nữa hay không!”

    Tư Thần căn bản không thèm cãi nhau với mụ, giơ tay một cái đã tóm được ngay cái cuốc mụ vung tới, không biết là vừa nhẹ nhàng kéo thế nào, cái cuốc đã chui vào trong tay anh luôn, anh tiện tay ném nó sang một bên.

    Cái cuốc rơi xuống đất “bịch” một tiếng, dọa cho mụ đàn bà kia sợ tới trắng bệch mặt mày, hai người này thoạt nhìn chính là người từ trong thành phố tới, hẳn là muốn lên núi tìm thứ mới mẻ chơi, mụ cũng thường thấy có sinh viên trẻ tuổi hay tới đây, vừa thấy họ đi về phía mụ, mụ liền thừa dịp muốn đòi ít tiền từ chỗ hai người này, ai ngờ lại đụng phải kẻ khó chơi, xoay người liền muốn chạy vào trong nhà, vừa chạy vừa khóc lóc mắng: “Trời xanh ơi, lũ chó này trộm đồ nhà người ta, còn dám động thủ đánh người, tao phải đi kiện chúng mày…”

    “Bà đi kiện đi.” Sở Nghiễm Ngọc đột nhiên lên tiếng cắt lời mụ, nở nụ cười lại nói tiếp, “Xem xem bà tùy tiện trồng đủ loại lương thực lên đất nhà người khác không được cho phép mà bị bắt, hay là bà vô tội, còn chúng tôi mới bị bắt.”

    Mụ đàn bà đã chạy được một quãng cứng đờ người, quay đầu lại mắng: “Mày nói linh tinh cái gì đấy, tao chiếm đất nhà ai?! Đất này vốn chính là đất nhà tao!”

    Mụ chửi tới khí thế kinh người, nhưng rốt cuộc vẫn chột dạ, ánh mắt lấm la lấm lét. Sở Nghiễm Ngọc là ai chứ, sao có thể không nhìn thấy được?

    Sở Nghiễm Ngọc cười một tiếng, “Vậy nhưng trên giấy chứng minh quyền quản lý sử dụng đất cũng không hề có tên bà trên đó, mà là tên tôi, bà chưa được tôi đồng ý đã trồng lương thực lên trên, đây gọi là chiếm dụng phi pháp, nhất định phải trả lại toàn bộ nguồn thu nhập bà có được khi chiếm dụng mảnh đất này phi pháp nhiều năm như vậy lại cho tôi, bằng không chờ tới khi tôi kiện bà, tình tiết nghiêm trọng hơn, sẽ phải ngồi tù.”

    Mụ đàn bà không hiểu pháp luật, nghe cậu nói phải ngồi tù, mồ hôi lạnh trên trán đã túa ra, nhưng mụ thích cậy mạnh, để mụ chịu thua như vậy tuyệt không thể, “Mày chỉ nói hươu nói vượn, đất này sao có thể là của mày được! Mày nói bậy nói bạ…”

    “Ai nói hươu nói vượn, trong lòng bà tự hiểu rõ, tôi có giấy chuyển nhượng ‘quyền sử dụng đất’ thừa kế từ Cao An Dân và giấy công chứng, bà có không?”

    Mụ đàn bà cuối cùng cũng lấy lại được chút tinh thần, cười lạnh nói: “Không thể! Cao An Dân đã chết từ lâu rồi, sao nó còn có thể chuyển nhượng được cho người khác, lại còn thừa kế, nó lại không có con trai con gái gì! Hợp tình hợp lý, thừa kế cũng phải là tao, người chị này của nó thừa kế mới đúng!”

    Nó lại không có con trai con gái gì…

    Đồng tử Sở Nghiễm Ngọc co rút lại, Cao An Dân không có con… vậy Cao Hạo ông ta nuôi hơn hai mươi năm chui ở đâu ra?!

    Tư Thần cũng nhìn ra được Sở Nghiễm Ngọc đang cố ý khích mụ đàn bà, lúc này anh cũng ung dung thong thả nói: “Cao An Dân có con trai, con trai ông ta đã chuyển nhượng đất cho chúng tôi, có cần phải tới đồn cảnh sát nghiệm chứng một chút không?”

    Mụ đàn bà âm thầm kinh hãi trong lòng, lúc này mụ mới nhớ ra, Cao An Dân đúng là có con trai!

    Mụ đàn bà đúng là chị gái của Cao An Dân, nhưng không phải là chị ruột, mụ tên Cao Mẫn, lúc trước đó mụ chột dạ, đúng là do không nhớ tới đứa con trai này của Cao An Dân, Cao An Dân chết đi, trong nhà không có ai thừa kế, mụ cho rằng đất này là của nhà nước, sẽ bị thu hồi lại, nhưng khi Cao An Dân còn sống vẫn luôn sử dụng đất này, khi chết đi cũng không thấy có ai nói muốn thu hồi lại, mụ trông mà thèm, liền lén trồng trọt ở đây, mới đầu còn lo sẽ bị người ta báo cáo lên trên, nhưng sau này thấy không có ai để ý tới, mụ cũng liền thả lỏng, trồng này nọ lên mảnh đất, lúc này đột nhiên lại có người chạy tới nói đây là đồ của người khác, trong lòng mụ sao có thể chịu phục? Nhưng đồng thời, mụ cũng không thể tỏ ra yếu thế mà vẫn tiếp tục dối trá…

    Lúc này đột nhiên mụ hiểu rõ tại sao những năm nay, không ai để ý tới chuyện mụ trồng trọt trên mảnh đất này, bởi Cao An Dân tuy đã chết, nhưng con trai của ông ta thì vẫn còn!

    “Chúng mày… tao không nói với chúng mày nữa, tao đi gọi đàn ông nhà tao tới!” Mụ đã nghĩ thông suốt, hoảng loạn nói một câu rồi muốn chạy đi, đi được hai bước lại đột nhiên nhớ ra chuyện gì đó, xoay người tàn bạo trừng mắt nhìn hai người nói, “Chúng mày mà dám đụng tới lương thực nhà tao, đàn ông nhà tao nhất định sẽ không để yên cho chúng mày đâu!” Nói xong mụ mới vội vội vàng vàng đi mất.

    Tư Thần thế mới biết hóa ra Sở Nghiễm Ngọc vẫn luôn hoài nghi về thân thế của bản thân, anh nhíu nhíu mày, trong lòng bỗng có chút đau xót, thấp giọng hỏi: “Nghiễm Ngọc, em có muốn về nhà luôn không?”

    Sở Nghiễm Ngọc chống cằm cũng không biết là đang nghĩ gì, một lát sau cậu mới cười nói: “Không về, không phải anh đã mang theo nhiều đồ cắm trại tới vậy rồi sao, tối nay chúng ta dựng lều ở đây ngủ đi.”

    Tư Thần: “…” Anh quay đầu lại nhìn mấy hàng ngô khoai trồng không ngay ngắn sau lưng, còn cả một bầy muỗi kêu vo ve, cảm thấy thật khó tưởng tượng nổi, chuyện này không giống như những gì anh đã nghĩ tới!

    Sở đại thiếu gia một khi đã quyết định chuyện gì thì không ai có thể thay đổi nổi, Tư Thần đã thề là sẽ nghe lời cậu răm rắp cũng không dám có ý kiến gì, có điều dù sao Sở Nghiễm Ngọc cũng chỉ là tên đứng đầu ra lệnh, môi trên chạm môi dưới, hạ lệnh xong, cậu liền hết chuyện, đến phiên Tư Thần phải làm cu li.

    Tư Thần cũng không oán trách, anh cũng đã được huấn luyện quen, đầu tiên anh nhanh nhẹn cầm cái ghế đang được buộc vào cái ba lô trên lưng xuống đất, tìm một khoảng đất trống bằng phẳng dưới bóng cây đại thụ đặt ghế xuống, rồi mới để Sở Nghiễm Ngọc ngồi lên đó chờ, sau đó lại cầm chai nước tới đặt xuống bên cạnh cậu, hái một cái lá to nhét vào tay cậu để cậu quạt mát, phải nói là đãi ngộ năm sao mới có.

    Thế mà Sở đại thiếu gia vẫn còn ghét bỏ vòm lá của cây đại thụ kia dính nước, lại bẩn, không vui, thúc giục anh: “Anh mau dựng lều đi nhanh lên.”

    “Ừ được.”

    Tiếp đó chính là Tư Thần cần cù chăm chỉ dọn ra một vùng đất trống cách đó không xa, đào hết đá lên rồi mới dùng để ghim lều xuống.

    Ngồi dưới bóng cây rất râm mát, Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy rất thoải mái, hai tay tự nhiên rũ xuống khoát lên đầu gối, cực kì nhàn nhã nói với Tư Thần: “Chỗ này cũng không tệ lắm, tôi nghĩ sau này sẽ trồng một vài thứ ở đây.”

    Diện tích của nông trường nhỏ này cũng khá rộng lớn, trước kia nhân thủ trong nhà mụ đàn bà kia chắc là cũng có hạn, diện tích đã bị trồng lương thực vẫn còn chưa chiếm tới một nửa. Cậu không phải là cố tình gây khó dễ với một mụ đàn bà nông thôn, chỉ là chuyện này của cậu rất phức tạp, tất cả những người có liên quan, cậu đều không thể dễ dàng bỏ qua chuyện tra hỏi, huống chi mụ đàn bà kia hình như còn biết tới chuyện gì đó.

    “Em muốn trồng gì lên?” Tư Thần bận việc liên tùng tục, buộc dây thừng, đóng cọc, cũng không quay đầu lại mà hỏi cậu một câu.

    “Trước tiên là trồng mấy thứ tương tự như trái cây của ông chủ Trịnh kia, có điều đây cũng mới chỉ là suy nghĩ tạm thời của tôi thôi.” Sở Nghiễm Ngọc quay đầu nhìn cây đại thụ sau lưng kia, do dự một lát, cuối cùng vẫn lại gần bóng cây, cảm giác liền thoải mái hơn ngay lập tức.

    “Trái cây kia…” Tư Thần do dự một lát, cuối cùng vẫn hỏi ra miệng, “Em kiếm ở đâu ra? Có nguy hiểm không?” Anh vốn không muốn hỏi những chuyện này, một là sợ Sở Nghiễm Ngọc không vui, hai là đương nhiên anh muốn Sở Nghiễm Ngọc tự chủ động nói ra với mình, có điều Sở Nghiễm Ngọc không chủ động nói cho anh, giờ còn định trồng nó, anh liền thấy rất lo, chỉ sợ cậu sẽ gặp phải nguy hiểm.

    Sở Nghiễm Ngọc dựa vào thân cây, ngửa đầu nhìn lên bầu trời xanh lam tới gần như trong suốt, bây giờ trong thành phố đã rất khó có thể nhìn thấy bầu trời xanh thẳm như vậy nữa rồi, không ngờ tới đây lại vẫn được nhìn thấy, tâm tình cậu bỗng thả lỏng ra hơn chút ít, chậm rãi đáp: “Ừ, sẽ gặp nguy hiểm.” Nếu đã là linh vật, vậy thì người bình thường sẽ không dễ có được, cậu đã chuẩn bị sẵn tâm lý.

    Tư Thần cau mày, liếc mắt nhìn cậu, nhưng cũng không nói gì ngay lập tức…

    Sở Nghiễm Ngọc hiểu anh đang nghĩ gì, cười cười, nói: “Nếu anh không yên tâm, có thể đi cùng tôi.”

    Tư Thần thấy cậu chủ động muốn mình đi cùng, đôi mày đang nhíu chặt cuối cùng cũng có thể thả lỏng ra một chút, “Được, anh đi cùng với em.”

    Sở Nghiễm Ngọc dựa vào thân cây, gật đầu, có vài lời cậu vẫn chưa nói, muốn đi tìm những bảo bối này, chỉ dựa vào chính cậu căn bản không có khả năng, tìm những người khác thì cậu lại không thể tin tưởng, nghĩ tới nghĩ lui, vẫn là Tư Thần hơi làm cậu yên tâm hơn một chút, tuy rằng cậu cũng chưa chắc có thể tin tưởng được anh bao nhiêu.

    Mụ đàn bà kia chạy đi rồi cũng không quay trở lại nữa, cũng không biết là có phải đi gọi người tới giúp hay không. Tư Thần vô cùng nhanh nhẹn cố định lều xong, liếc mắt thấy cũng đã gần trưa rồi, liền đi loanh quanh tìm vài tảng đá về.

    “Anh mang đá tới làm gì?” Sở Nghiễm Ngọc ngồi một bên như đại gia, thấy anh bận bịu liên tục cũng cảm thấy hết sức mới lạ.

    Tư Thần đào một cái hố trên mặt đất rồi đặt những tảng đá xuống quanh hố đất, vừa làm vừa trả lời cậu: “Nấu cơm.”

    “Nấu cơm thì anh chuyển nhiều đá tới như vậy để làm gì?”

    Tư Thần kì quái đưa mắt nhìn cậu, “Làm bếp đó.”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…” Thông cảm cho cậu từ nhỏ đã tiếp nhận nền giáo dục để trở thành người thừa kế của nhà họ Sở, cũng chưa từng cùng người khác tham gia mấy hoạt động ngoài trời gì đó, chưa từng nhìn thấy bếp thủ công là thế nào…

    Cậu cảm thấy bản thân hơi lép vế, hừ một tiếng không lên tiếng.

    Tư Thần làm bếp xong, quay đầu nói với Sở Nghiễm Ngọc: “Em ở đây đợi một chút, anh đi kiếm chút củi về nhóm lửa.”

    “Đi đi.” Sở Nghiễm Ngọc phất tay với anh một cái như ban ân, trẫm chuẩn tấu.

    Tư Thần đi vào rừng, Sở Nghiễm Ngọc ngồi không đang thấy tẻ nhạt lại chợt nghe thấy bên tai có tiếng bước chân đang bước vội tới, quay đầu liền thấy có mấy gã đàn ông đang chạy về phía mình, trong tay kẻ đi đầu còn cầm theo một thùng phân có thể bốc mùi xa tận mười dặm, giơ tay chuẩn bị giội về phía mình, “Con mẹ mày! Mày còn dám ở lại trong đất nhà ông đây! Mau cút đi cho ông!!!”

    Sở Nghiễm Ngọc trước giờ chưa từng ngửi thấy mùi thối như vậy, suýt đã nôn ra, nhưng động tác chạy tới của đối phương quá nhanh, cậu đang ngồi trên ghế thấp, lúc định tránh người đi thì đã không còn kịp nữa rồi…

    Chương 17: Nấu cơm dã ngoại

    Ngay thời khắc ngàn cân treo sợi tóc, thứ trong thùng của gã đàn ông kia sắp bị giội ra, một bóng người như một con báo đen mạnh mẽ đột nhiên xông từ trong rừng cây bên cạnh ra, Sở Nghiễm Ngọc thấy Tư Thần nhấc chân đạp lên cái thùng kia một cái, toàn bộ cái thứ trong thùng đều theo đó giội ngược trở lại phía kẻ đang cầm thùng.

    Ngay lập tức Sở Nghiễm Ngọc ngửi thấy mùi hôi thối kinh khủng tới mức phải bịt mũi lại, may chỗ cậu đứng không phải là nơi cuối gió, bằng không sẽ bị hun tới thối chết mất.

    Tư Thần lại không sợ mùi thối, hai chân anh đứng trên đất rộng bằng vai, hai tay ôm ngực, sắc mặt khó coi trừng mấy kẻ khí thế hùng hổ chạy tới, “Các người muốn đánh nhau? Tới đây.”

    Giọng anh lãnh đạm, nhưng mấy kẻ vừa rồi đều nhìn thấy động tác nhanh nhẹn của anh, lại không nhịn được phải rùng mình lên một cái, tay cầm theo cuốc, gậy gỗ đều nới lỏng ra theo phản xạ, căn bản không dám tiến lại gần. Người này biết võ!

    Gã đàn ông bị giội phân đầy người lúc này cũng đã sắp bị thối chết, ngã nhào xuống đất mắng vài câu mẹ nói, nghe vậy thì phẫn nộ nhìn anh chằm chằm nói: “Chúng mày tới nhà chúng tao nói trộm đồ là trộm đồ, giờ còn muốn đánh người à?!”

    Tư Thần khinh thường liếc mắt nhìn gã, nói: “Đây là đất của chúng tôi, các người chiếm đồ của chúng tôi còn muốn ra tay với chúng tôi, là ai vô lý trước? Có cần tôi trực tiếp báo cảnh sát không?”

    Trong lòng mấy kẻ kia đều hơi sợ, gã kia là chồng của Cao Mẫn, cũng là gã đàn ông điển hình ở nông thôn, thế nên rất nhiều chuyện đều ỷ vào người trong nhà đông là có thể bắt nạt được người khác, mấy người gã mang tới cũng đều là anh em trong nhà gã cả, đối phương chỉ có hai người, chúng hoàn toàn không phải sợ hãi. Chỉ là không ngờ rằng thằng đàn ông to xác kia cũng không phải quả hồng mềm, nhìn trông có vẻ biết võ, trong lòng gã liền mắng cho Cao Mẫn một hồi, cũng không dám lấy cứng chọi cứng với đối phương nữa, nhưng trong lòng lại âm thầm cầu mong sự may mắn, nghĩ rằng họ cứ vậy mà chạy tới nơi này, chắc là sẽ không mang giấy chứng nhận theo, hoặc là giấy chứng nhận không mang đầy đủ, bằng không sớm đã đánh tới cửa nhà mình rồi, “Hừ, báo cảnh sát thì cứ báo đi, ai sợ chúng mày, chúng mày cứ chờ đấy!”

    Gã nói xong thì cũng xoay người bỏ chạy, người trong cuộc cũng đã chạy mất rồi, những kẻ khác có ở lại cũng chỉ thêm vô lý, hai bên nhìn nhau một hồi, cũng chạy về mất.

    Tư Thần chờ những kẻ này chạy trốn tới không còn bóng dáng đâu nữa mới quay đầu ôm bó củi vừa nãy dưới tình huống cấp bách cũng không quên mang về tới.

    “Qua dòng suối bên kia tẩy rửa một chút đi, thối chết rồi.” Sở đại thiếu gia từ nhỏ đến lớn chưa từng ngửi thấy mùi gì thối đến vậy, tự dưng phải ngửi thấy mùi đó, liền cảm thấy như hít phải khí độc, ngay cả Tư Thần vừa mới liều mình cứu cậu, cậu cũng ghét bỏ theo.

    Tư Thần đành phải thả đồ trong tay mình xuống, nghe lời tháo giày mình ra dùng nước tẩy rửa một chút, vừa nãy anh dùng chân đá lên thành ngoài của cái thùng, ngoài ra cũng không còn nơi nào bị dính phải phân.

    Sở Nghiễm Ngọc đứng xa xa giám thị anh nghiêm túc cọ rửa giày cho thật sạch, chờ anh về, liền lấy tay quạt quạt gió, cau mày nói: “Chúng ta chuyển sang nơi khác đi, thối quá.”

    Nơi này là ngoài trời, lại trống trải, có mùi gì thì cũng sẽ bị gió thổi tan đi rất nhanh mà thôi, nhưng Tư Thần biết Sở Nghiễm Ngọc có rất nhiều chuyện dù không thể hiện ra ngoài mặt, nhưng thực ra lại chính là lớn lên trong sự nuông chiều từ nhỏ, anh lại có lòng muốn tiếp tục nuông chiều cậu như vậy, thế nên cho dù Sở Nghiễm Ngọc không nói gì, thì anh cũng định đổi chỗ.

    (Ed: Phục nhất mấy bạn công yêu nữ vương thụ, trung khuyển không phải nói luôn, tội bạn công vừa mới chuẩn bị xong hết đồ giờ coi như bằng 0 =))

    Giằng co một hồi, trời càng lúc càng nắng, ánh nắng vào thời điểm giao giữa xuân và hạ cực kì bỏng rát, Tư Thần mắc xong lều, lại trải chăn len đã chuẩn bị sẵn vào bên trong, để cậu đi ngủ trước một lúc, ngủ dưới gốc cây là thoải mái nhất, cơn gió mát lạnh vẫn rất khác so với cái lạnh từ điều hòa, nhu hòa và thoải mái hơn nhiều.

    Sở Nghiễm Ngọc lần đầu ngủ lại ở bên ngoài, lại còn là nơi đơn sơ như vậy, trong lòng có hơi hiếu kì, nằm một lúc lại thực sự cảm thấy rất thoải mái, chẳng được bao lâu, cậu đã nhắm mắt ngủ thiếp đi, ước chừng là do sáng nay leo núi quá mệt.

    Tư Thần cũng không quấy rầy cậu, lại đào một cái hố trên mặt đất thêm lần nữa, mang đá tới xếp xung quanh, đặt nồi lên, đun một nồi nước. Trong con suối bên cạnh có cá, vừa nãy khi tới đây anh đã nhìn thấy, liền đi tới bắt vài con về.

    Cá trong suối cũng không lớn, nhưng xử lý một chút, mùi vị cũng không tệ lắm, kinh nghiệm sinh tồn dã ngoại của Tư Thần phong phú, tay nghề nấu cơm cũng tốt vô cùng, anh cầm con cá thuần thục cạo vẩy móc bụng, rửa sạch rồi dùng dầu rán một chút, cho thêm muối, rót nước đã đun sôi vào.

    Sở Nghiễm Ngọc bị mùi thơm phức này đánh thức, ngủ ban ngày càng ngủ người càng mềm nhũn, cậu dùng sức ưỡn lưng duỗi eo rồi mới đi từ trong lều ra.

    “Anh mang cá? Sao lúc trước tôi không thấy?”

    Tư Thần nếm thử vị canh, cảm thấy có thể ăn được rồi liền bưng nồi xuống đặt sang một bên cho nguội bớt, lại giải thích cho cậu nghe: “Bắt trong khe suối đó.”

    “Bắt? Dùng tay bắt?” Dù tính tình Sở Nghiễm Ngọc bình tĩnh nhưng trong lòng vẫn có vài phần hiếu kì đối với những chuyện như vậy. Con trai luôn nóng lòng, thích thú một số chuyện kì quái, ví dụ như cá bán trên thị trường không đắt, họ lại thích xắn quần lên xuống nước bắt cá dưới sông, còn thích rủ cả một lũ đi bắt cùng nhau, nơi càng hẻo lánh càng có thể gợi lên hứng thú của họ, cuối cùng dù chỉ có thể bắt được vài con cá nho nhỏ, thì vẫn có thể hưng phấn cả ngày, mà cuối cùng mấy con cá họ bắt về kia, bởi vì bắt quá ít, nên không thể dùng làm gì được, tiền lời không đủ bù vào tiền vốn.

    “Ừ, bắt bằng tay.”

    Sở Nghiễm Ngọc không thích anh đáp qua loa như vậy với mình, nhưng lại không muốn hỏi, chỉ có thể buồn bực một mình.

    Tư Thần nấu canh cá, lại móc móc dưới đống lửa, móc ra vài củ khoai tây đã được nướng chín ra, rũ sạch tro dính bên ngoài khoai xong, cũng để sang một bên cho nguội bớt. Mùa này khoai tây vừa chín được một phần, rất tươi non, đến cả vỏ cũng có thể bị tróc ra, được nướng than xong, mùi thơm không chịu nổi.

    “Khoai tây này của anh lấy đâu ra?” Sở Nghiễm Ngọc định không nói chuyện với anh nữa, nhưng nhìn thấy vật, lại không nhịn được phải mở miệng hỏi.

    Khóe miệng Tư Thần hơi cong cong, “Đào trong đất bên kia ra.”

    “Anh còn đào khoai tây nhà gã? Cũng không sợ chút nữa gã lại chạy tới cào nát mặt anh ra à, trộm đồ không phải là hành động của người quân tử đâu nha Tư công tử.” Sở Nghiễm Ngọc cầm gậy khều khều khoai tây đã nướng chín, ngoài miệng lại nói không chút thành ý.

    “Gã không cao bằng anh, không cào tới mặt anh được, yên tâm đi.”

    Sở Nghiễm Ngọc không nói gì, cậu mới không có tâm tình quan tâm kẻ khác có sắc mặt thế nào.

    Tư Thần chờ hai thứ đặt bên cạnh đều đã nguội rồi mới lấy một cái hộp ra, múc canh cá màu nước đã trở thành trắng đục vào trong hộp, đưa cho cậu, “Nếm thử xem có ăn được không.” Lại cầm lấy khoai tây lột lớp vỏ ngoài đã bị nướng cháy khét ra, lộ ra phần thịt vàng óng bên trong, hương thơm cũng lập tức trở nên nồng thêm.

    Canh cá có hương vị rất tươi ngon, Sở Nghiễm Ngọc nheo mắt lại, cậu ăn canh rất ngon miệng, lúc này lại ngửi thấy mùi thơm của khoai tây nướng, liền đưa mắt nhìn sang, “Thơm đấy, cho tôi nếm thử.”

    Tư Thần đưa khoai tới, Sở Nghiễm Ngọc định giơ tay ra tiếp nhưng lại bị anh tránh đi, “Nóng lắm, em ăn cẩn thận.”

    Khoai tây nướng không mang vị ngọt như khoai lang nướng, nhưng khoai tây này nướng lên thơm phưng phức, Sở Nghiễm Ngọc cẩn thận cắn một miếng, cảm thấy vị rất khá.

    “Ăn ngon, không ngờ anh còn có tay nghề này đấy.” Sở Nghiễm Ngọc ăn canh cá, bên cạnh có Tư Thần tự động đưa khoai tây nướng tới bên miệng, ngồi dưới gốc cây, gió thổi rất mát, hoàn toàn chính là đẳng cấp phục vụ cỡ lão phật gia cổ đại, vô cùng thích ý.

    “Em thích thì sau này lại đưa em tới đây.” Tư Thần hầu hạ người tới cam tâm tình nguyện, đút cho Sở Nghiễm Ngọc ăn hết ba củ khoai tây, một bát canh cá, chờ Sở Nghiễm Ngọc ăn no rồi, mới cầm khăn tay ra lau miệng cho cậu.

    Sở Nghiễm Ngọc nghĩ cũng thấy phải, sau này cậu nhất định phải đi xung quanh tìm linh vật, kinh nghiệm sinh tồn nơi dã ngoại nhất định không thể thiếu được, Tư Thần có tay nghề, khi ấy hai người họ đi cùng nhau cũng không sợ luống cuống tay chân, cậu không có thì cũng phải học.

    Cậu vừa nghĩ ánh mắt vừa rơi xuống cái khăn tay trên tay anh, liền tiện thể liếc mắt nhìn một cái, chất liệu chính là tơ lụa thượng hạng, bên trên còn thêu hoa, hoa gì thì cậu là đàn ông nên cũng không nghiên cứu gì, nhưng có thể nhìn ra được thêu thủ công rất khéo, một cái khăn tay này, sợ là tốn không ít tiền. Có điều cậu cũng không phải người chưa trải sự đời, cũng không cảm thấy kinh ngạc bởi cái khăn tay này của anh, chỉ là hiếu kì một người đàn ông cao to như anh ngày nào cũng mang theo khăn tay trên người, cảm giác rất không phù hợp với tính cách của một người như Tư Thần. Tư Thần này chính là một hán tử, mang theo ý vị cứng rắn mạnh mẽ, hoàn toàn không giống một đại thiếu gia được nuông chiều mà lớn lên như cậu.

    Cậu hỏi ra nghi hoặc của mình, Tư Thần lại rất bình tĩnh đáp: “Là chú Tần bảo anh mang theo, ông ấy nói mang theo lúc cần thì cho em dùng.”

    Sở Nghiễm Ngọc không nói gì, chỉ trả lại khăn tay cho anh, thấy nồi canh cá kia cũng không còn lại là bao, khoai tây cũng còn lại vài củ, mới rộng lòng từ bi nói: “Anh ăn đi.”

    Tư Thần hầu hạ cho đại thiếu gia nhà mình xong, lúc này mới có thời gian rảnh tự ăn. Anh ăn rất nhanh, Sở Nghiễm Ngọc cũng không thấy động tác của anh thô lỗ bao nhiêu, nhưng trên thực tế cũng là gió cuốn mây tan, chưa tới vài phút đã nhét toàn bộ mọi thứ vào trong bụng mình, cậu cảm thấy rất phục.

    “Chiều nay làm gì?” Sở Nghiễm Ngọc ngồi trên ghế xếp, thả lỏng tựa lên một cái cây, hỏi người đang tất bật dập lửa kia.

    “Có thể vào rừng một chút, chút nữa chúng ta săn vài con gà trúc, tối nấu làm đồ ăn.”

    Chiêu trò của Tư Thần tầng tầng lớp lớp, không chỉ sẽ không chết đói mà còn có thể ăn cho ra mùi ra vị. Sở Nghiễm Ngọc vừa nghe đã thấy hứng thú, không nhịn được phải hỏi: “Săn thế nào?” Cậu hơi ngứa tay muốn học.

    Tư Thần cong cong khóe miệng, “Chút nữa anh sẽ dạy em.”

    Đôi mắt Sở Nghiễm Ngọc hơi sáng lên một chút, có điều vẻ mặt vẫn rất bình tĩnh, tuyệt không để người ta phát hiện ra.

    Chương 18: Điều tra

    Buổi chiều, Tư Thần quả nhiên mang theo Sở Nghiễm Ngọc đi dạo vài vòng trong rừng cây, lấy một thứ trông tương tự như một cuộn dây ra, chôn cuộn dây vào trong một bụi trúc nơi khe suối, lại ném máy ghi âm phát tiếng gà trúc gáy vào bụi cỏ, cẩn thận vùi lại thật kĩ, lại kéo tay Sở Nghiễm Ngọc nói: “Đi, chúng ta đi chỗ khác đi dạo đã.”

    “Thứ này có thể bắt được gà sao?” Sở Nghiễm Ngọc hơi ngạc nhiên.

    “Ừ, gà trúc mái khá ngu ngốc, nghe thấy tiếng gà trúc trống kêu sẽ chạy về phía phát ra âm thanh ngay, chờ chúng chui vào bẫy rồi, sẽ không thể chạy thoát được.” Tư Thần giải thích kĩ nguyên lí cho cậu nghe, thấy Sở Nghiễm Ngọc nghe rất nghiêm túc, liền dừng bước, cầm một cái lưới lên đưa cho cậu, bảo cậu thử xem.

    Sở Nghiễm Ngọc cầm lưới lại cảm thấy hưng phấn khó giải thích, cẩn thận làm theo cách Tư Thần đã dạy mình, vừa trải lưới lên bãi cỏ vừa không nhịn được phải hỏi: “Anh nói gà trúc gì đó kia sẽ mắc bẫy chứ?”

    Tư Thần thấy thật khó khăn cậu mới bắt đầu có hứng thú với một chuyện gì đó, đưa mắt nhìn theo động tác của cậu, “Đương nhiên rồi, chạng vạng chúng ta quay trở lại em sẽ biết thôi.”

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, xoay người đi rồi mà vẫn không nhịn được, đi được vài bước vẫn cẩn thận nhìn lại về phía bên kia.

    Lúc chạng vạng, hai người đi tới mảnh rừng trúc kia, quả nhiên phát hiện trong lưới có vài con gà trúc đang kêu quang quác, cái lưới Sở Nghiễm Ngọc tự bày ra kia cũng có hai, ba con ở trong, chắc là cả một ổ gà đều đã bị họ bắt được, Sở Nghiễm Ngọc nhìn mà cũng cảm thấy hưng phấn, cậu thật sự không ngờ rằng mình cũng có thể bắt được mấy con vật hoang dã này.

    Tay nghề của Tư Thần thật sự khá, mấy món ăn dân dã nấu thêm chút gia vị và ớt bột, nấu nhỏ lửa một lúc lâu, hương thơm đều bay đi thật xa, bị gió núi thổi, từ xa đã có thể ngửi thấy được. Gà là Sở Nghiễm Ngọc tự mình bày lưới ra bắt được, cậu có một phần công lao không thể phủ nhận, chờ Tư Thần gắp đầy một bát thịt gà đưa cho cậu, cậu liền ăn hết sạch, cực kì giữ thể diện cho anh, còn bắt Tư Thần không được ăn nhiều, nhất định phải chia cho cậu ăn nhiều thêm một chút.

    Tư Thần thấy tâm tình của cậu tốt, đương nhiên là cũng nghe lời cậu, ngồi nhìn cậu từ từ ăn, mãi tới tận khi cậu đã no tới mức ăn không vào nữa, mới ăn hết sạch toàn bộ mọi thứ còn sót lại trong nồi vào bụng.

    Sở Nghiễm Ngọc im lặng xoa xoa cái bụng đã hơi căng phồng lên, nhìn anh ăn hết thức ăn, còn hơi ghét bỏ anh ăn nhiều.

    Ăn uống no đủ rồi, buổi tối hai người ngủ trong lều, Tư Thần bận bịu cả một ngày, không chỉ làm cho tâm tình Sở Nghiễm Ngọc vui vẻ mà còn đút cho người no nê cái bụng, cuối cùng cũng chỉ đợi tới lúc này, cả đêm này đương nhiên anh đều không buông tha cho cậu.

    Gió trên núi hơi lớn, hai người quấn quýt lấy nhau trong lều, còn có thể nghe thấy tiếng gió thổi vù vù bên ngoài, hình như còn cả tiếng chim hót, tiếng côn trùng kêu bên tai, cảm giác vụng trộm ở ngoài nơi hoang vắng này thật căng thẳng, hai người đều có chút bị kích thích, đặc biệt là Tư Thần, đè người làm tới tận đêm khuya, mãi tới tận lúc Sở Ngọc cuối cùng cũng mệt tới mắng một câu rồi thiếp đi, Tư Thần vẫn chăm chỉ cần cù cày cấy.

    Sáng hôm sau, Sở Nghiễm Ngọc mệt không chịu nổi, Tư Thần lo lắng hỏi: “Hay là em nghỉ ngơi thêm một lúc nữa đi?”

    Sở Nghiễm Ngọc cũng không nhịn nổi nữa, hung tợn lườm cho anh một cái, không muốn dây dưa thêm với anh, nói: “Hôm nay có việc phải làm.” Mảnh đất của nhà họ Cao này cậu nhất định phải đi qua, chẳng vì cái gì cả, cho dù đã có thể biết được ngọn ngành mọi chuyện, cậu cũng sẽ không dễ dàng bỏ qua cho nhà họ Cao, không định dây dưa lâu thêm nữa.

    Tư Thần hết cách rồi, hơn nữa anh thực sự cũng không có lập trường để phát biểu ý kiến, đành phải làm theo ý cậu.

    Hai người từ từ đi từ trên núi xuống, chú Tần quản gia cũng hơi lo cho hai người, thấy người về mới thở phào nhẹ nhõm.

    “Thiếu gia Nghiễm Ngọc, La tiên sinh tới, đang đợi cậu.”

    “Được rồi, cháu tới ngay đây, làm phiền chú Tần chuẩn bị chút trà bánh cho bọn cháu.” Sở Nghiễm Ngọc đối xử với chú Tần vẫn luôn rất khách khí, trên mặt trước sau vẫn luôn duy trì nụ cười nhã nhặn, hòa hợp nhưng lại có một chút xa cách, chẳng khác gì thái độ khi đối xử với những người hầu ở nhà họ Sở trước đây.

    “Vâng được.”

    Bởi tối qua do ai đó phát rồ, nên sáng nay xuống núi mới phải đi lâu tới vậy, cái nơi khó mở miệng kia của Sở Nghiễm Ngọc lúc này đã đau tới không muốn sống nữa rồi, khi về tới cửa nhà một bước cậu cũng không muốn bước thêm, cắn răn nghiến lợi trừng mắt với Tư Thần. Tư Thần tự biết mình đuối lý, nhanh chóng bảo người hầu đẩy xe lăn của cậu tới, cẩn thận đỡ cậu ngồi lên, đẩy cậu về nhà, lúc này mới tạm coi như là xong chuyện.

    Thực ra hôm qua La Phong đã tới một lần rồi nhưng hai người lên núi chơi, hắn chưa gặp được người, sau đó gọi cho Sở Nghiễm Ngọc, lại đi làm chuyện mà cậu đã dặn, hôm nay khi tới liền mang theo một tập văn kiện dày cộp.

    Mảnh đất kia vốn chỉ là một tờ danh sách thừa kế tài sản mà Sở Hạo ném cho cậu, thực ra trên danh nghĩa vẫn chưa là của cậu, dù sao thân phận của họ thực sự rất khó nói, mấu chốt là người cha nuôi kia của Sở Hạo đã chết từ lâu rồi, nếu là người nhà bình thường lo liệu chuyện này sẽ phải lo tới gãy chân, có điều có La Phong đứng ra, hắn có người bạn giúp đỡ, trong tay lại có tiền làm lộ phí, thế nên mọi chuyện đều dễ dàng hơn nhiều.

    Sở Nghiễm Ngọc nhận các loại văn kiện, cũng không đọc kĩ, ngón tay thon dài trắng nõn nhẹ nhàng chỉ lên trên mặt giấy, lát sau mới nói: “Nói cách khác, cha nuôi Sở Hạo cả đời không kết hôn, nhưng hơn hai mươi năm trước khi vào nội thành làm thợ làm công đã quen được một người phụ nữ, hai người ở chung một thời gian nhưng người phụ nữ kia không kết hôn đã sinh ra một đứa con trai và cũng bởi khó sinh nên đã chết?”

    “Đúng vậy.” La Phong nhận được điện thoại của cậu, liền đi thăm dò sổ ghi chép của bệnh viện năm đó Cao Hạo đã được sinh ra, từ sổ ghi chép của bệnh viện, cũng không có lỗ hổng gì thực sự rõ ràng.

    “Nhưng theo tôi được biết, bệnh viện Khang Hòa này cũng không phải là nơi mà người bình thường dám vào, phí khám bệnh một lần cũng không hề thấp.” Sở Gia Đức năm đó còn chưa làm gia chủ của nhà họ Sở nhưng làm một người thừa kế, địa vị của lão thế nào hẳn có thể tưởng tượng được, mà phu nhân chính quy của lão sinh con, cũng sẽ không tùy tiện chọn một bệnh viện bình dân nào đó, Khang Hòa thật sự phù hợp với thân phận của họ.

    “Chuyện này tôi chỉ có thể hỏi thăm, người phụ nữ kia hình như có quan hệ thân thích với bác sĩ trong bệnh viện, còn từng làm y tá thực tập ở đó, bởi lúc đó bà ta chưa kết hôn đã sinh con, tuổi hình như cũng còn chưa đầy hai mươi, không đủ tuổi làm giấy kết hôn, nên liền dùng quan hệ, nhét tiền để vào được bệnh viện này sinh con, còn nhờ được người làm giấy chứng sinh cho đứa trẻ, chỉ sợ bị người ta tra ra được, bị kéo đi phá thai.” La Phong giải thích.

    Những năm đó, chuyện này quả thực hơi phức tạp, Sở Nghiễm Ngọc lại hỏi hắn có tìm được bác sĩ kia không, La Phong lắc đầu.

    Sở Nghiễm Ngọc biết hắn đã cố hết sức rồi, chỉ là chuyện này, mấy chuyện liên lụy trong đây người nếu không phải là không tìm được thì cũng chính là đã chết, Sở Nghiễm Ngọc không muốn nghi ngờ cũng khó. Hơn nữa cậu chưa từng cho rằng mình chính là con đẻ của cha nuôi Sở Hạo.

    Lúc này Tư Thần đi tới, Sở Nghiễm Ngọc và La Phong nói chuyện cũng không đóng cửa, hiển nhiên cũng không ngại để anh nghe, anh nghe được hai câu, lúc này mới nói: “Có muốn anh giúp em tra một chút không?”

    Sở Nghiễm Ngọc ngẩng đầu nhìn anh một cái, cười nói: “Được thôi.”

    Tư Thần giao thiệp rộng, nhưng muốn điều tra chuyện hơn hai mươi năm trước cũng không dễ, đặc biệt nơi này còn là Lan thành, nhà họ Sở bao trùm, không phải là Bắc Kinh hay những nơi khác, muốn điều tra cũng hơi khó, cho dù có tra ra được người nào, có khi họ cũng hoàn toàn không hay biết gì về chuyện này.

    “Đừng gấp, anh sẽ bảo người tra thật kĩ.” Tư Thần hiểu Sở Nghiễm Ngọc rất cố chấp với chuyện này, thực ra cũng có thể hiểu được, dù là ai đột nhiên biết bản thân không phải do cha mẹ mình sinh ra, còn bị người mình đã gọi là cha hai mươi mấy năm đuổi ra ngoài, trong lòng cũng sẽ không dễ chịu, chắc chắn là đều muốn biết rõ rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra.

    Mọi người đang nói, chú Tần lại đột nhiên đi vào. Tư Thần thấy sắc mặt ông quái lạ, hỏi một câu, “Sao vậy?” Sở Nghiễm Ngọc cũng quay đầu nhìn sang.

    “À, là đồn công an trong trấn gọi điện thoại tới, nói là thiếu gia cậu xâm nhập vào phần đất của một gia đình, trộm lương thực, còn động thủ đánh người, chủ đất báo án, muốn chúng ta phối hợp điều tra một chút.” Khóe miệng chú Tần hơi giật giật, nói thiếu gia nhà ông đi trộm lương thực… hình ảnh này nghĩ thế nào cũng quá là đẹp rồi, ông không dám nghĩ nhiều thêm nữa đâu.

    Ông nói xong mọi người đều hiểu được tại sao sắc mặt ông lại cổ quái như vậy, Sở Nghiễm Ngọc bỗng thản nhiên cười một tiếng, lập tức rũ sạch quan hệ ra khỏi người mình: “Vậy không phải là chuyện liên quan tới cháu rồi, là thiếu gia nhà chú làm chuyện tốt, chú mau bảo anh ta đi phối hợp điều tra đi.”

    Tư Thần: “…”

    Chú Tần cũng hơi buồn cười, nhưng vẫn nhịn xuống, thế nào cũng phải chừa lại chút thể diện cho thiếu gia chứ.

    Sở Nghiễm Ngọc thì đã cười tới không dừng lại được, Tư Thần bất đắc dĩ giơ tay nhéo mũi cậu một cái, có điều lại bị Sở Nghiễm Ngọc đẩy ra. Tư Thần cầm văn kiện trong tay cậu lên, nói: “Vậy thì anh đi nói chuyện này cho thật rõ ràng, cũng thuận tiện giúp em mang mảnh đất kia về.”

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, vẫn còn đang cười tới không ngậm miệng lại nổi.

    Tư Thần cầm mấy thứ, rất nhanh đã đi, nhưng tới tận xế chiều mới về.

    “Sao đi lâu vậy?” Sở Nghiễm Ngọc lúc đó rũ bỏ quan hệ cực kì sạch sẽ, bây giờ lại ghét bỏ người ta về muộn.

    Tư Thần trả lại văn kiện cho cậu, “Là con trai của Cao Mẫn đã trở lại, hơi dây dưa mất thời gian một chút, có điều anh đã giúp em làm xong rồi đây.”

    Sở Nghiễm Ngọc nghĩ một lát, đột nhiên lại hỏi: “Con trai của mụ? Là loại người gì?”

    “Một tên vô lại thôi, không quan trọng.” Tư Thần không muốn nhiều lời, anh không quá để ý tới loại người như vậy, không muốn làm ô uế lỗ tai Sở Nghiễm Ngọc.

    Sở Nghiễm Ngọc lại cảm thấy hứng thú, sờ sờ cằm.

    Tư Thần không muốn cậu dời lực chú ý lên người đàn ông khác quá lâu, kéo tay cậu xuống, bảo: “Lần trước đã nói muốn dẫn em đi gặp vài người bạn, lúc nào em có thời gian, đúng lúc anh có một người bạn mới về nước, chúng ta cùng đi gặp nhé?”

    Nói tới chuyện này quả nhiên có thể dời được sự chú ý của Sở Nghiễm Ngọc, “Lúc nào tôi cũng có thời gian hết, anh xem rồi sắp xếp đi.”

    “Được, nhưng mà sức khỏe của người bạn mới về nước kia thật sự không tốt, phải chọn một ngày nào ấm áp một chút.”

    “Anh cứ chọn đi là được.”

    Chương 19: Gia nô ba họ

    Sau khi Tư Thần bàn bạc với bạn của anh xong, liền chọn một ngày nắng đẹp để gặp mặt, có điều hôm đó không phải là cuối tuần, thời gian gặp nhau hẹn vào lúc chạng vạng.

    Nơi gặp mặt là một câu lạc bộ mang tên Huyền Sắc, Sở Nghiễm Ngọc nghe thấy cái tên này cũng phải sửng sốt một chút, “Anh là hội viên của Huyền Sắc?”

    “Ừm.” Tư Thần cầm một bản tư liệu mới nhận, giơ ra trước mặt cậu, là danh sách toàn bộ nhân viên y tế của bệnh viện Khang Hòa hai mươi năm trước, trong đó cũng có tên của bác sĩ đỡ đẻ cho Sở phu nhân, anh nói tiếp, “Nếu em muốn, anh có thể giới thiệu để em gia nhập.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, cậu đã sớm nghe tới cái tên Huyền Sắc này, câu lạc bộ này cũng không nhiều người biết tới, ít nhất, đối với những người dân bình thường thì chẳng qua cũng chỉ là một cái tên bình thường tới không thể bình thường hơn, nhưng đối với nhà họ Sở thuộc xã hội thượng lưu, mọi người nghe cái tên này mà như nghe sấm bên tai, nhưng người có thể gia nhập lại rất ít, chỉ biết những người gia nhập chẳng những phải có tiền mà còn phải có quyền thế, bối cảnh, ngay cả thân phận của Sở Nghiễm Ngọc cũng không có cơ hội gia nhập. Có điều trước giờ cậu vẫn luôn chú trọng tới sự nghiệp, chưa từng quan tâm tới phương diện này.

    “Anh cho tôi cơ hội tốt như vậy, không sợ tôi ngắm được một kim chủ tốt hơn rồi sẽ đá anh đi?” Sở Nghiễm Ngọc cười như không cười hỏi ngược lại.

    Tư Thần thờ ơ nói: “Có thể, có điều người của anh, không ai dám động vào.”

    Anh nói ung dung thong thả, nội dung lời nói lại bạo ngược cực kì, Sở Nghiễm Ngọc cũng không biết anh chỉ đang nói quá lên hay sự thật chính là như vậy, cũng không nói tiếp đề tài này nữa, cầm danh sách kia lên nghiên cứu.

    Bệnh viện Khang Hòa năm đó chính là một bệnh viện phụ sản cực kì nổi tiếng, dù nói năm đó cả hai người đều sinh con ở bệnh viện Khang Hòa nhưng nghĩ cũng biết là phòng bệnh của hai người sẽ không quá gần nhau. Sở phu nhân đã chọn phòng bệnh VIP từ trước, mà người nhà họ Cao dùng quan hệ, còn không có nhiều tiền để vào viện, cũng chỉ có thể ở trong một phòng bệnh bình thường nhất, đương nhiên sẽ không cùng một khu vực, hơn nữa mỗi khu vực còn phân biệt theo thân phận, khu phòng VIP người bình thường căn bản không thể vào được.

    Thế nên cái chuyện bế nhầm con này, nếu lúc đó không xảy ra chuyện gì đặc biệt, gần như không thể có khả năng. Mà giám định ADN đã có, cậu chắc chắn không phải là con của Sở Gia Đức, cậu cũng không phải là không làm thêm giám định khác, nhưng kết quả cho ra cũng tương tự, cậu và Sở Gia Đức đúng là không phải cha con, chỉ là chuyện này thấy thế nào cũng kì lạ, cậu không cam lòng bỏ qua tất cả.

    Tâm tình Sở Nghiễm Ngọc không được tốt, liền điều khiển xe lăn đi trong vườn hoa.

    Rắn đen nhỏ đang chui trong góc vườn của nó, vừa tu luyện là sẽ luôn tu tới tận giữa trưa, lúc này nó đang treo trên cành cây râm mát ngủ nướng, cơ thể dài nhỏ quấn trên cành cây, đầu và đuôi rũ xuống, ngủ mà trông như đã chết vậy.

    Sở Nghiễm Ngọc đưa mắt nhìn, lại điều khiển xe lăn đi, một lát sau cậu cầm một cái gậy tới, chọc chọc vào người nó.

    Rắn đen nhỏ đang ngủ tới mơ mơ màng màng, có lẽ do không cảm nhận được nguy hiểm nên hồi lâu sau nó mới mở mắt ra, nhìn về phía Sở Nghiễm Ngọc đang phát chán tới nỗi phải quấy rầy nó.

    “Các ngươi tu hành đều lười biếng như vậy? Lúc nào mới có thể tu thành hình người được chứ?” Sở Nghiễm Ngọc thấy nó đã tỉnh, liền ném cái gậy sang một bên, nhàm chán tán gẫu với nó.

    Rắn đen nhỏ vung đuôi lên, giống như một đứa nhỏ đang đưa tay lên dụi dụi mắt, nó xì xì nói: “Tu thành hình người cũng cần cơ duyên, ta xuống núi chính là để tìm cơ duyên này.” Nói xong nó há mồm ngáp một cái, đôi răng nanh cực dài lộ ra, nhìn trông vô cùng đáng sợ.

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn răng nanh của nó, bỗng nảy ra một suy nghĩ, chống cằm hỏi: “Cho ngươi một công việc nhé, thế nào?”

    “Công việc gì?” Rắn đen nhỏ vẫn cảm thấy rất buồn ngủ, mấy ngày nay nắng rất chói gắt, làm cho nó không có tinh thần cho lắm.

    “Làm vệ sĩ cho ta, như vậy sau này ngươi cần gì, muốn ăn gì, ta đều có thể xét tới việc cho ngươi.”

    Cái từ “xét” này dùng thật là khéo, rắn đen nhỏ trước đây chính là một con rắn đất nhà quê, không có văn hóa gì, sao có thể hiểu được cạm bẫy ẩn giấu trong lời nói này, nghe vậy nó sáng rực hai mắt, buồn ngủ gì đó cũng đều tan biến cả. Tu hành chính là một chuyện rất tốn tiền, rắn đen nhỏ nghèo túng muốn chết, nhưng nó cũng có rất nhiều kiến thức, biết có nhiều con người rất có tiền, hơn nữa người càng ở nhà lớn, xa hoa thì lại càng có tiền, cái người có căn nhà to như pháo đài cộng thêm sân vườn to như quảng trường này nhìn trông rất có vẻ là người thuộc hàng ngũ có tiền, mà người như vậy bằng lòng giúp đỡ nó, đối với một tiểu yêu như nó mà nói, quả đúng là đĩa bánh to rơi từ trên trời xuống! Sao nó có thể không hưng phấn cho được?!

    Rắn đen nhỏ hưng phấn một hồi, lại hơi thấp thỏm hỏi: “Vệ sĩ? Ý là sau này sẽ bảo vệ an toàn cho ngươi à?” Chuyện khác nó cũng không biết làm, dù sao nó không tay không chân, không làm được gì cả! Nhưng chỉ đơn thuần bảo vệ một người lại không giống như vậy.

    Sở Nghiễm Ngọc thấy nó đã cắn câu, cười híp mắt gật đầu, bổ sung thêm: “Chỉ cần ta có hoặc là ta có thể có được, đều sẽ xét tới chuyện đưa cho ngươi, điều kiện là ngươi phải bảo vệ ta vào lúc ta gặp nguy hiểm.”

    Rắn đen nhỏ dựng đứng toàn thân trên cây, kích động tới mức muốn khoa tay múa chân —— nếu như nó có hai bộ phận này, nó nói, “Được được, pháp thuật của ta rất lợi hại!” Hơn nữa nó còn có răng nọc!

    Sở Nghiễm Ngọc nghĩ một lát rồi vẫn đặt ra ước pháp tam chương với nó, “Phép thuật có thể dùng nhưng tốt nhất là nên dùng một phần nhỏ thôi, ta cũng không muốn ngươi gây ra chuyện phiền toái, còn nữa, không được xảy ra án mạng, như vậy ta sẽ dính phải phiền phức.”

    “Được, chúng ta là yêu tinh, cũng không thể tùy tiện làm tổn thương tới mạng người, trừ phi kẻ kia lưng đeo nhiều án mạng, là tên cực kì gian ác, bằng không việc tu hành của chúng ta cũng sẽ bị ảnh hưởng.”

    Sở Nghiễm Ngọc liền yên tâm, nghĩ một chút lại hỏi: “Độc của ngươi rất lợi hại phải không? Có thể làm độc chết người trong lúc không cẩn thận không?”

    Nói tới chuyện này, rắn đen nhỏ lại hơi ngượng, “Không đâu, độc của ta thực ra có hiệu quả giống ma túy hơn, độc tố lại không mạnh.” Nó vốn cũng chỉ là một con rắn nhỏ bình thường trong núi mà thôi.

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, bảo nó xuống đất, sau đó cậu dẫn nó tới cửa hàng thú cưng, kiểm tra sức khỏe cho nó một chút.

    Rắn đen nhỏ khá dài, cơ thể lại nhỏ, Sở Nghiễm Ngọc để nó quấn trên cổ tay mình, rồi giấu nó dưới tay áo, mang theo nó ra ngoài, gần như sẽ không ai phát hiện ra.

    Chớp mắt đã tới ngày hẹn gặp mặt bạn của Tư Thần, vốn đã hẹn Tư Thần sau khi tan làm sẽ về nhà đón cậu cùng tới Huyền Sắc nhưng công ty tự dưng lại có việc nên anh phải ở lại, anh đành bảo Sở Nghiễm Ngọc tự mình tới đó trước.

    “Xin lỗi Nghiễm Ngọc, lần sau anh nhất định sẽ xử lý tốt.” Tư Thần nói xin lỗi qua điện thoại, công ty anh bởi mua kỹ thuật phần cứng kia về nên gần đây rất bận, giờ đang phải liên hệ với xưởng sản xuất lắp ráp phần cứng điện thoại, Sở Gia Đức ngoài mặt nói sẽ bỏ qua kĩ thuật này, không tranh với anh nữa, nhưng lại âm thầm lôi kéo nhiều nhà xưởng không hợp tác với công ty anh, nhà họ Sở trong ngành điện tử chính là nhân vật cấp nguyên lão, những xưởng kĩ thuật bị lôi kéo này cũng không dám trái lời, thành ra cũng rất phiền phức.

    “Không sao, tôi cũng đâu bị tàn phế, tôi tự mình lái xe tới, anh đang bận thì cứ làm việc đi, hết bận hãy tới.” Sở Nghiễm Ngọc cũng hiểu những mâu thuẫn trong đó, lần này cậu rất hào phóng, không hề làm khó anh.

    “Vậy lần sau anh nhất định sẽ bồi tội với em.”

    Giọng nói của Tư Thần hơi trầm thấp, mang theo sự ôn nhu chỉ có ở đàn ông, Sở Nghiễm Ngọc bỗng cảm thấy tai như bị thiêu đốt, cậu ngơ ngác, sau đó không nói một lời đã cúp luôn máy.

    Tư Thần nghe thấy tiếng báo kết thúc cuộc gọi điện thoại, lại gọi một cuộc điện thoại cho người khác, “Lúc đó cậu tự mình đi tiếp đãi em ấy, em ấy chưa tới Huyền Sắc bao giờ.”

    Đối phương nói thêm một câu gì đó, Tư Thần không đáp lại, cúp thẳng máy.

    Dù sao cũng là cuộc gặp giữa bạn bè với nhau, Sở Nghiễm Ngọc không để chú Tần sắp xếp tài xế, mà tự mình lái xe vào nội thành.

    Địa chỉ của Huyền Sắc Tư Thần đã cho cậu, là ở tầng cao nhất của một hộp đêm tên “Đỏ Nhạt” tọa lạc tại nơi đô thị phồn hoa. “Đỏ Nhạt” rất nổi tiếng ở Lan thành, bên trong chính là thiên đường của đám công tử bột ăn chơi trác táng, thậm chỉ không chỉ là Lan thành, mà ngay cả nhiều nhân sĩ ở các tỉnh khác cũng đều nghe tiếng mà tới hộp đêm này vung tiền như rác, nổi tiếng tới mức nào hẳn ai cũng có thể tưởng tượng được.

    Chỉ có điều không ai biết “Huyền Sắc” thần bí kia lại nằm ở tầng cao nhất của nó.

    Sở Nghiễm Ngọc đến Đỏ Nhạt rồi liền ném xe lại cho bảo vệ ở bãi đỗ xe, cậu chưa từng tới Huyền Sắc trước đây, chỉ có thể đi từ cửa chính vào.

    Không chỉ mỗi Huyền Sắc mà ngay cả Đỏ Nhạt cậu cũng ít khi tới, chỉ có vài lần tới để xã giao, lúc ấy nhà họ Sở và nhà họ Dương đã có ý kết làm thông gia, phu nhân nhà họ Dương kia tính tình như thiếu nữ ngây ngô, cậu không muốn để bà đau lòng nên khá chú trọng tới những chuyện này.

    Phục vụ của Đỏ Nhạt nhiệt tình tiếp đón cậu, có kẻ mắt sắc đã nhận ra thân phận của cậu ngay, dù không có tiếng xì xào bàn tán nhưng cũng có mấy kẻ cũng nhận ra liền trao đổi ánh mắt bát quái với đồng bạn mình.

    Sở Nghiễm Ngọc không quá để ý, đang nghĩ tới chuyện có nên gọi điện cho Tư Thần hỏi đường hay không thì bên cạnh bỗng có một đám uống say, người nồng nặc mùi rượu, hi hi ha ha đẩy nhau đi tới. Sở Nghiễm Ngọc ghét bỏ lũ người kia mùi quá kinh khủng, cau mày tránh sang bên cạnh một chút, ai ngờ đám quỷ rượu kia không có người làm đệm, liền lảo đảo một chút, suýt chút nữa đã cạp đất mà ăn.

    Những kẻ còn lại lập tức cười ra thành tiếng, “Ai yô, Tống thiếu, cậu muốn lao vào vòng tay của mỹ nhân đấy hả, người ta mới không cảm kích đâu.”

    Sở Nghiễm Ngọc không thèm để ý tới những con ma men này, tên được gọi là Tống thiếu kia bị đồng bạn cười chê tới thẹn quá hóa giận, giơ tay muốn nắm cánh tay Sở Nghiễm Ngọc, mồm đầy mùi rượu, lời thốt ra cũng không chút sạch sẽ, mắng cậu: “Mẹ nó, cho thể diện mà không cần, cho ông đây nhìn xem trên mặt mày có phải là bôi cứt trâu không nào?”

    Sở Nghiễm Ngọc vừa né cánh tay gã đang thò tới gần, vừa dùng ánh mắt lạnh băng nhìn về phía gã, như đang nhìn một kẻ đã chết.

    Mấy kẻ kia cũng nhìn thấy khuôn mặt của Sở Nghiễm Ngọc, đều sửng sốt một chút, họ đều là công tử bột hoặc là đại thiếu gia của Lan thành, sao có thể không biết tới người từng là đại thiếu gia nhà họ Sở tiếng tăm lẫy lừng này, lập tức có kẻ cười to lên, “Ôi chao, đây còn không phải là đại thiếu gia nhà họ Sở đây sao? Sao lại có thời gian rảnh tới đây chơi thế này?”

    Một tên khác tỏ vẻ như đã nhớ ra được chuyện gì đó, lập tức cười phun, vừa cười vừa nói: “Sở đại thiếu gia không phải không chịu được ông chồng ở nhà nên mới tới đây chọn chồng khác đấy chứ? Có muốn chơi một đêm với bọn tao không, ha ha ha ha…”

    Gã vừa nói vừa cảm thấy bản thân đang kể một chuyện cực kì buồn cười, tự mình cười lên thật to, những kẻ còn lại cũng là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, bị lời gã nói chọc cho buồn cười, cũng cười thành tiếng, không chút kiêng kị, tiếng cười lớn tới nỗi sắp tạo ra được cả âm vang trong đại sảnh.

    Sở Nghiễm Ngọc không muốn để ý tới những kẻ người ngợm hôi hám ám mùi rượu này nhưng vậy không có nghĩa cậu là một quả hồng mềm mặc người nắn bóp, ánh mắt cậu bình thản đảo qua mấy kẻ này, bỗng cười khẽ một tiếng, nói: “Tôi còn tưởng là ai chứ, hóa ra là mấy người quen mượn gió bẻ măng đây mà, mấy người bây giờ làm gia nô ba họ, cuộc sống hàng ngày thoạt nhìn cũng không tệ lắm nhỉ.”

    Chương 20: Trò khôi hài

    Lời này của Sở Nghiễm Ngọc thực sự quá độc địa, ít nhất là đối với mấy vị công tử bột này mà nói thì đúng là như vậy.

    Mấy vị thiếu gia này cũng coi như là nổi tiếng ở Lan thành, nhưng lại không thể nào so được với thiếu gia chính quy nhà họ Sở, không những không thể so được với, chúng còn không thể không nịnh bợ thiếu gia nhà họ Sở, bởi nếu chúng không kịp nịnh bợ thì sẽ bị những kẻ khác tới nịnh bợ đẩy xuống.

    Nịnh bợ người khác là một chuyện, mà bị người lột ngay tấm da mặt ném xuống dưới đất, vạch trần toàn bộ mọi chuyện thì lại là một chuyện khác, huống chi mắng chúng còn là người chúng đã từng không quản ngại tới thể diện để đi nịnh bợ, bây giờ ngã từ trên cao xuống cũng còn không bằng chúng!

    Mấy tên công tử bột nhất thời không nhịn được, Tống thiếu gia kia không nhịn được mắng một câu đ*t, cười lạnh nói: “Các anh em, đừng ngơ ngẩn ra đó nữa, mau bắt nó lại mang vào trong phòng riêng đi, hôm nay cho Sở thiếu gia nếm thử sự lợi hại của cả đám chúng ta… thiếu gia Sở Hạo đã nói, chúng ta thấy nó thì chỉ cần hưởng thụ, không phải khách khí, xảy ra chuyện này coi như là do nó hết!”

    “Anh Tống nói phải, miệng nó cứng như thế, hôm nay chúng ta nhất định phải làm cho nó □□□□, miệng mềm ra một chút, đàn ông mới thích chứ…” Mấy kẻ khác nghe gã nói vậy liền cười vang cả lên, đầy mặt không có ý tốt, giơ tay về phía cậu muốn chộp cậu tới.

    Trong đại sảnh rộng rãi của Đỏ Nhạt không quá náo nhiệt, chúng đứng gần cửa chính lại gây ra sự huyên náo lợi hại tới vậy, những kẻ khác sao có thể không nhìn thấy được, có điều không phải là chuyện liên quan tới mình thì liền thờ ơ, ôm tâm thái xem kịch vui, không muốn tự gây phiền toái cho bản thân. Có điều phản ứng của những người này cũng là rất bình thường, dù sao trước đó Sở Hạo cũng đã buông lời, trong cái đất Lan thành này, đương nhiên cũng không có mấy ai dám đối nghịch với gã.

    Sở Nghiễm Ngọc cười lạnh một tiếng, một phát đã bắt được ngay cái móng heo đang duỗi tới của gã kia, thừa dịp vị thiếu gia kia chưa kịp phản ứng, cậu nhấc chân, không chút lưu tình đạp cho vị thiếu gia uống say tít mù người nồng nặc mùi rượu này ngã chổng vó.

    Tống thiếu gia sửng sốt một chút, nhất thời giận dữ, lập tức nhào tới, miệng mắng: “Mày cái con hàng ti tiện này còn dám phảng kháng à, ông đây hôm nay nhất định phải cẩn thận giáo huấn cho mày một trận!”

    Trong lòng Sở Nghiễm Ngọc cuối cùng cũng không nhịn được nữa, một phát bắt lấy tay gã, miệng thấp giọng hô: “Tiểu Hắc.”

    Tiểu Hắc là cái tên cậu đặt cho rắn đen nhỏ, rắn đen nhỏ cũng không có thẩm mỹ nhận thức gì, đương nhiên cảm thấy cái tên này không tồi, nghe thấy giọng cậu liền lập tức xông từ trong tay áo của cậu ra, há mồm một cái liền cắn lên cổ tay của Tống thiếu gia kia.

    Tống thiếu gia chỉ cảm thấy trên cổ tay đau đớn một hồi, không thể khống chế mà gào lên một tiếng thảm thiết, tiếng kêu như heo bị chọc tiết này vang lên trong đại sảnh, lần này đúng thật đã tạo nên một âm thanh vang vọng, làm cho tất cả mọi người trong đại sảnh đều không nhịn được phải đưa tay lên che tai lại.

    Sở Nghiễm Ngọc đứng ngay gần phải chịu tạp âm không nhịn được chậc một tiếng, rồi vứt tay gã ra. Tống thiếu gia mông đặt trên đất, cánh tay bị cậu vứt ra rũ xuống như không còn xương cốt gì, trên trán vã đầy mồ hôi lạnh, cơ thể càng co quắp lại, miệng còn hơi sùi bọt mép lên.

    Quản lý của Đỏ Nhạt lần này cuối cùng cũng để ý tới chuyện xảy ra ở đây, chạy tới ngay lập tức.

    “Có chuyện gì xảy ra, chuyện gì xảy ra? Tống thiếu gia bị làm sao vậy?” Quản lý nhìn thấy bộ dáng của Tống thiếu gia cũng sợ hết hồn, nhanh chóng gọi người tới đỡ gã lên.

    Sở Nghiễm Ngọc chẳng buồn dây dưa với chúng thêm nữa, xoay người muốn đi, quản lý kia lại không muốn bỏ qua cho cậu, hô lên với cậu: “Vị tiên sinh này xin chờ một chút.”

    Người này cũng không phải là không biết Sở Nghiễm Ngọc, nhưng lại cố ý không gọi ra tên họ của cậu, hơn nữa bên này xảy ra chuyện lớn như vậy, gã cũng không ra, hẳn chính là cá mè một lứa với Tống thiếu gia này.

    “Tiên sinh, xin hỏi ngài đã làm gì với Tống thiếu gia vậy? Vì sao đột nhiên cậu ấy lại đau thành như vậy? Ngài cứ vậy mà đi, chúng tôi cũng không dễ ăn nói.” Quản lý kia ăn nói tới ôn hòa nhã nhặn, nhưng vừa nói đã đẩy hết trách nhiệm lên người cậu.

    Sở Nghiễm Ngọc lúc này đã cảm thấy cực kì mất kiên nhẫn, tâm tình đang tốt lại bị những kẻ này làm hỏng, quay đầu lại liếc mắt nhìn gã một cái, lại đưa mắt nhìn Tống thiếu gia đã được đỡ dậy, cười khẽ, giơ tay sửa lại tay áo của mình một chút, ung dung thong thả đáp: “Vì sao gã lại đau thành như vậy, làm sao mà tôi biết được chứ, không phải là đã ăn phải thứ không nên ăn ở chỗ anh đấy chứ.”

    Trong lòng quản lý chùng xuống, trên mặt vẫn giữ nguyên nét cười nói: “Tiên sinh, lời không thể nói thì đừng nói lung tung, tôi thấy thế này, không bằng ngài đưa cậu ấy tới bệnh viện trước đi đã? Dù sao Tống thiếu gia cũng bởi vì cậu nên mới nháo nhào lên thành thế này, trách nhiệm này chúng tôi không gánh được đâu.”

    Gã này dây dưa mãi không buông, trong lòng Sở Nghiễm Ngọc càng thêm buồn bực, dứt khoát nói: “Đã vậy, chúng ta trực tiếp báo cảnh sát thì thế nào?”

    Trong lòng quản lý vô cùng coi thường cậu, đang muốn nói tiếp, lại thấy cậu xoay người nhìn về phía mấy người đang đi tới từ cửa lớn, khi quản lý thấy được một người trong số những người đó thì hơi kinh ngạc một chút, theo phản xạ gã định tới nói chuyện với đối phương, nhưng người kia lại không hề chú ý tới gã, ngược lại, khi nhìn thấy Sở Nghiễm Ngọc đứng cạnh gã, trên mặt người kia lại tỏ ra kinh hỉ, gần như là bước nhanh tới đây ngay.

    “Sở thiếu? Ngài có thể gọi cho tôi để tìm chỗ mà.” Người kia rảo bước tới trước mặt Sở Nghiễm Ngọc, ngữ khí hoàn toàn cung cung kính kính.

    Sở Nghiễm Ngọc cũng không quen biết hắn, nghi hoặc liếc mắt nhìn hắn một cái, “Anh là…”

    “Xem tôi kìa, gấp đến độ quên không tự giới thiệu luôn.” Trên mặt người kia hiện lên vẻ ngại ngùng, “Tôi là giám đốc của Huyền Sắc, Đổng Lương Tuấn, ngài cứ gọi thẳng tên tôi ra là được, Sở thiếu, là thiếu gia Tư Thần bảo tôi xuống dưới đón ngài, ai ngờ tôi có việc trì hoãn nên mới xuống muộn, không gặp được ngài, để ngài phải đợi lâu rồi, thực sự xin lỗi.”

    Sở Nghiễm Ngọc cũng không ngờ rằng Tư Thần lại sắp xếp chu đáo tới vậy, đối phương đúng là có việc bận cậu đương nhiên sẽ không trách tội, liền gật đầu với hắn, cười nói: “Giám đốc Đổng khách khí rồi, tôi cũng vừa mới đến được một lúc thôi.”

    “Được rồi, vậy mời Sở thiếu theo tôi lên tầng chứ? Thiếu gia Tư Thần sẽ tới đây ngay thôi.” Đổng Lương Tuấn khách khí dẫn cậu đi sang bên kia đại sảnh, ở đó có thang máy chuyên dụng lên thẳng tầng cao nhất.

    Sở Nghiễm Ngọc còn chưa kịp nói gì, mấy con ma men công tử bột đã ồn ào ngay, “Đi cái gì mà đi?! Nó còn chưa nói rõ mọi chuyện đâu đấy, ai cho phép nó đi?!”

    Quản lý kia lại là người biết nhìn mặt người khác, lúc này thấy Đổng Lương Tuấn khách khí với Sở Nghiễm Ngọc như vậy, mồ hôi lạnh trên trán liền chảy xuống, căn bản không dám nói chen vào, còn né sang bên cạnh hai bước, rõ ràng là muốn tỏ ra không hề liên quan tới mấy con ma men thích bám dính lấy người khác kia.

    Có điều Sở Nghiễm Ngọc lại không muốn làm theo ý gã, nghiêng đầu liếc mắt nhìn quản lý kia, tận tới khi thấy đối phương vã mồ hôi hột trên trán, mới cười nói: “Xem ra mấy đại thiếu gia này, còn cả quản lý của Đỏ Nhạt đây, có vẻ không hề muốn để cho tôi đi nhỉ.”

    Đổng Lương Tuấn có thể ngồi ở vị trí giám đốc của Huyền Sắc, đương nhiên cũng không phải là người bình thường, chỉ mới nhìn thoáng qua đã hiểu là có chuyện gì xảy ra, trong lòng thầm mắng vừa nãy mình quan sát không được cẩn thận, nếu không phải do có con ma men kia tự dưng chạy tới nói, hắn cũng không phát hiện ở đây đã xảy ra chuyện gì, vẻ mặt lạnh lẽo, khi hắn quay đầu nhìn quản lý kia, ngữ khí đã thay đổi hoàn toàn, “Có chuyện gì đã xảy ra? Sở thiếu là khách quý của chúng tôi, không phải là người anh có thể trêu chọc!”

    Quản lý vừa nghe được lời này của hắn liền sợ tới run người, khách quý của Huyền Sắc, cho gã một trăm lá gan gã cũng không dám đắc tội!

    Trên bản chất, Sở Nghiễm Ngọc tuyệt không phải là người lương thiện gì cho cam, trên người cậu có một phẩm chất đặc biệt của người thương nhân, chính là rất biết nắm bắt cơ hội, lúc này cậu cười một cái, nói: “Cũng không thể trách được vị quản lý này, anh ta chỉ muốn đòi lại công bằng cho khách của mình mà thôi.”

    Quản lý kia không biết tính cách của Sở Nghiễm Ngọc, còn tưởng cậu là người đại nhân đại lượng không chấp nhặt với kẻ tiểu nhân như mình, gật đầu nói phải liên tục, đầy mặt cảm kích nhìn Sở Nghiễm Ngọc, căn bản không dám nói thừa một chữ.

    Sở Nghiễm Ngọc nói xong, dù bận nhưng vẫn ung dung đợi một lúc, bỗng lời nói lại xoay chuyển hoàn toàn, “Có điều chỉ là nhận thức người không được tốt cho lắm, mắt cũng không được ổn, thấy rõ ràng là hươu, anh lại nói nó là ngựa, tôi thấy vị trí quản lý này của anh, có vẻ không có cách nào đảm nhiệm được rồi.”

    Cậu nói xong Đổng Lương Tuấn đã hiểu rõ được ý cậu ngay, “Sở thiếu nói rất có lý, xin ngài chờ cho một chút.” Hắn nói xong liền cầm điện thoại lên gọi điện, chưa tới mấy giây sau, đã thấy vài người trông giống như vệ sĩ đi từ trong mấy góc ra.

    “Ném toàn bộ những kẻ này ra ngoài đi, để chúng vĩnh viễn không được vào Lan thành nữa, miễn lại làm ô uế đôi mắt của Sở thiếu.” Giọng nói của Đổng Lương Tuấn nhàn nhạt, tựa như đang bảo người vứt mấy túi rác đi vậy.

    Sở Nghiễm Ngọc hơi nhíu mày, vị giám đốc của Huyền Sắc này cũng thật quá bá khí, mấy thiếu gia kia nói thế nào cũng là mấy tên công tử bột, nói đuổi ra khỏi Lan thành là đuổi được ngay? Nhà họ Sở cũng chưa chắc đã có được bản lĩnh này.

    “Chúng mày, chúng mày muốn làm gì?!”

    “Tao nói cho chúng mày biết, bố tao chính là Trần Hoành Thắng, chúng mày, chúng mày, ai dám động đến tao!”

    Mấy thiếu gia say khướt kia còn chưa biết đã có chuyện gì xảy ra, bị vệ sĩ xách như xách mấy con gà nhép lên, thấy chúng kêu gào mà cũng như mắt điếc tai ngơ, trực tiếp xách ra ngoài cửa lớn. Chỉ còn lại vị quản lý kia mặt mày xám xịt, cho dù không bằng lòng nhưng cũng không dám nhiều lời thêm, có vẻ đã hiểu quá rõ chuyện trong Huyền Sắc.

    “Sở thiếu, mời ngài lên tầng ngồi một chút, đừng để mấy tên khốn này phá tan tâm tình của ngài tối nay.” Đổng Lương Tuấn mỉm cười giơ tay ra mời cậu.

    Sở Nghiễm Ngọc liếc mắt nhìn hắn, cười nói: “Bộ dáng này của anh thật giống xã hội đen.”

    Đổng Lương Tuấn nhất thời đầy mặt vô tội, “Sở thiếu thực đúng là đã quá đề cao tôi rồi, tôi chỉ là một lương dân mở một cửa hàng nhỏ mà thôi.”

    Sở Nghiễm Ngọc cười một tiếng không rõ ý tứ.

    Lúc này bên cạnh cũng vang lên một chuỗi tiếng cười thanh nhuận, kèm theo tiếng vỗ tay nhẹ, “Cậu thật là thú vị, đã lâu rồi tôi chưa gặp được người vừa thông minh lại đẹp như vậy.”

    Sở Nghiễm Ngọc nghe vậy liền quay đầu nhìn lại, liền thấy một người trẻ tuổi mặc quần áo dày, kín mít trong khi thời tiết đã vào tiết giao mùa giữa xuân và hạ, người này sắc mặt tái nhợt, đang cười híp mắt nhìn mình, sức khỏe cậu có vẻ cũng không tốt, khuôn mặt tái nhợt mang theo nét yếu ớt, đôi môi cũng tái tới làm người đau lòng, người gầy gò tới mức cảm giác chỉ một cơn gió cũng có thể thổi bay người đi.

    Sở Nghiễm Ngọc quan sát cậu một hồi, nhíu mày hỏi: “Đường Viêm?”

    Đường Viêm cười càng thêm lớn tiếng, có điều cậu vừa cười lập tức lại thật bi kịch, cậu che miệng ho khan, Đổng Lương Tuấn lo lắng đi tới vỗ vỗ lưng cho cậu, “Viêm thiếu, không sao chứ?”

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn ra sức khỏe của cậu vô cùng không tốt, có điều Đường Viêm cũng là một người không chịu khuất phục, ho khan một hồi, khụ khụ tới lợi hại xong, còn che miệng vừa cười với nói với Sở Nghiễm Ngọc: “Cậu thật sự quá thông minh, sao nào, có muốn vứt bỏ tên đại muộn tao Tư Thần kia, đi cùng với tôi không, tôi ôn nhu, thú vị hơn cậu ta nhiều lắm đó nha.”

    Sở Nghiễm Ngọc buồn cười trong lòng, lắc đầu, ngoài miệng lại nói: “Không cần, tôi lại thích cái tên đại muộn tao kia cơ.”

    Tư Thần lòng như lửa đốt, đang định bước vào từ cửa lớn sửng sốt một chút liền đứng khựng lại tại chỗ…

    Chương 21: Điều kiện

    Sở Nghiễm Ngọc vừa dứt lời, bỗng cảm nhận được một tầm mắt nóng rực đặt trên người mình, cậu nhạy bén nhìn sang, liền thấy một người đàn ông đang đứng ngoài cánh cửa kính trong suốt.

    Lúc này sắc trời đã dần đen kịt lại, trong đại sảnh đèn điện sáng ngời, làm cho người ta khó nhìn thấy được sự vật ngoài cửa kính, nhưng Sở Nghiễm Ngọc vẫn thấy rõ được người đang đứng đó là ai.

    Người đang đứng đó không nói lời nào, còn cản người phục vụ đang định mở cửa ra cho mình, chỉ đứng đó lẳng lặng nhìn cậu, có vẻ đã nghe được rõ ràng cả câu cậu nói. Cũng phải, người kia trên mọi phương diện đều rất mạnh, thính giác chắc chắn cũng sẽ không kém…

    Sở Nghiễm Ngọc hơi ảo não trong lòng, mới vừa rồi Tư Thần không có đây, nói chuyện với mấy người khác, có vài lời cậu còn chưa kịp suy nghĩ đã vội bật thốt ra, bây giờ cậu lại thấy hơi hối hận.

    Lời dù sao cũng đã nói ra rồi, có ảo não hối hận thì cũng là vô dụng, cậu liền thẳng thắn coi như chưa từng có chuyện gì xảy ra, vứt chuyện ra sau đầu, cười một cái, nói với người đứng ngoài cửa kính: “Anh định đứng nguyên đó cả đêm luôn hả?”

    Màu mắt Tư Thần càng đậm thêm, anh chợt nhớ tới đêm tân hôn hôm ấy, người này cũng nói với anh một câu tương tự —— Anh định ngồi nguyên như vậy cả một đêm hả?

    Sau đó, đương nhiên họ không ngồi đó cả đêm rồi.

    Họ làm cả đêm luôn.

    Anh vừa đẩy cửa đi tới, Đường Viêm thấy anh liền lập tức thất vọng nói: “Sao anh không vào muộn một tí? Quấy rầy chuyện tốt của người khác sẽ bị sét đánh đấy!” Không thấy cậu đang cưa anh đẹp trai sao?

    Tư Thần liếc mắt nhìn cậu một cái, dùng giọng nói lạnh nhạt đáp: “Anh cậu vừa nãy vừa mới gọi điện cho tôi, cậu ấy bảo không thấy cậu đâu, bảo tôi tìm giúp.”

    Đường Viêm vừa nghe thấy anh trai mình, nhất thời lạnh hết cả gáy, nhanh chóng kéo Đổng Lương Tuấn tới, nói: “Anh đừng đổ oan cho tôi, vừa nãy tôi vẫn luôn đi theo Đổng Lương Tuấn mà, sao có thể không thấy được chứ?”

    Tư Thần đưa mắt nhìn rồi không nói gì cậu nữa, đi tới bên cạnh Sở Nghiễm Ngọc, vô cùng tự nhiên nắm lấy tay cậu nói: “Đến lâu chưa? Sao vẫn còn đứng ở đại sảnh?”

    Sở Nghiễm Ngọc bởi vừa nãy mới nói câu nói kia ra, lúc này thấy anh trong lòng vẫn không được thoải mái cho lắm, có điều cậu là người ngang ngạnh, nét mặt không có tí lỗ hổng nào, cười nói: “Đến được một lúc rồi, có điều gặp phải vài tên lưu manh.”

    Tư Thần nghe vậy, hơi cau mày, quay đầu nhìn về phía Đổng Lương Tuấn.

    Ánh mắt anh mơ hồ mang theo áp lực, Đổng Lương Tuấn bị anh lườm cho tê dại cả da đầu, không dám giấu, kể lại rõ ràng chuyện vừa xảy ra lúc nãy cho anh nghe.

    Tư Thần trầm mặt xuống, Sở Nghiễm Ngọc thì lại cười nói: “Thôi, giám đốc Đổng đã xử lý mọi chuyện ổn thỏa cả rồi, chúng ta cũng không cần phải để mấy tên khốn vô tích sự đó làm ảnh hưởng tới tâm tình, không phải là muốn lên tầng sao? Tôi còn đang tò mò không biết Huyền Sắc có bộ dáng thế nào đây.”

    Tư Thần thấy cậu đã nói đến vậy rồi, cũng không nói thêm gì nữa, nắm tay cậu đi về phía thang máy chuyên dụng.

    Đổng Lương Tuấn và Đường Viêm đưa mắt nhìn nhau, Đổng Lương Tuấn có hơi cảm kích vì Sở Nghiễm Ngọc đã giải vây cho mình, phải biết Tư Thần cũng không dễ nói chuyện như thoạt nhìn đâu…

    Thang máy kia thực ra đặt trong một không gian khác bên cạnh đại sảnh, nơi đó có thể đi vào thông qua một cái cửa nhỏ bên ngoài, thực ra không cần vào từ cửa chính của Đỏ Nhạt làm gì. Tư Thần dắt Sở Nghiễm Ngọc đi tới, trực tiếp nhập tư liệu về thân phận của cậu vào ngoài cửa và bên trong thang máy, lại để cậu quét dấu vân tay, “Lần sau em có thể trực tiếp tới thẳng đây, quét vân tay một chút là có thể lên tầng, có chuyện gì thì cứ bảo với họ.”

    “Được thôi.” Sở Nghiễm Ngọc gật đầu.

    Trong lòng Đổng Lương Tuấn và Đường Viêm đều hơi líu lưỡi, Tư Thần cũng thật để bụng tới Sở Nghiễm Ngọc, phải biết đổi thành bình thường, nào có ai muốn gia nhập Huyền Sắc mà không phải trải qua tầng tầng sàng lọc đâu? Gia nhập thoải mái như vậy, hẳn cũng chỉ có một mình Sở Nghiễm Ngọc này.

    Mấy người cùng nhau lên tầng, Đường Viêm vào thang máy xong lại khe khẽ bắt đầu ho khan, Sở Nghiễm Ngọc thấy sắc mặt cậu trắng bệch, có hơi để tâm tới, nhưng bởi họ không quen nhau nên cũng không tiện hỏi ra miệng.

    Thang máy nối thẳng tới đại sảnh của Huyền Sắc, đại sảnh Huyền Sắc trang trí giản dị nhưng rất có phong cách, Sở Nghiễm Ngọc liếc mắt nhìn xung quanh đánh giá, suy đoán đại sảnh này hẳn là được nhà thiết kế nổi tiếng thiết kế nên. Trong đại sảnh cũng không còn ai khác, Tư Thần tự mình đưa cậu tới chỗ máy tính, ghi thông tin của cậu vào trong dữ liệu một lần nữa.

    Trong chốc lát, anh trai của Đường Viêm là Đường Huyền cũng tới, Sở Nghiễm Ngọc đã biết tới người tên Đường Huyền này từ trước, trong lòng cậu cũng từng âm thầm suy đoán, nhưng khi thấy được người thật, vẫn hết sức kinh ngạc, không ngờ lại thật sự là người đàn ông kia.

    Nhà họ Đường khác với nhà họ Sở vẫn luôn cắm rễ sâu trong nước, sản nghiệp của nhà họ Đường trải rộng khắp nơi trên thế giới, những năm gần đây cũng dần dần đưa sản nghiệp hướng lại gần trung tâm quốc nội, Đường Huyền là con lớn nhất của gia chủ nhà họ Đường, đương nhiên phải gánh vác lấy trọng trách này, được sắp đặt làm người khống chế mọi chuyện trong nước, có thể nói, nguồn thu nhập kếch sù của nhà họ Đường bây giờ chính là giải trí Đường thị và bất động sản Đường thị nổi tiếng nhất, mà Đường Huyền chính là người quản lý đứng đầu.

    “Tư Thần.” Hắn đi về phía thang máy, khẽ gật đầu với Tư Thần, sau đó chuyển tầm mắt lên người Sở Nghiễm Ngọc.

    “Bạn đời của tôi, Sở Nghiễm Ngọc.” Tư Thần giơ tay khoác hờ lên vai Sở Nghiễm Ngọc, giới thiệu với hắn.

    Đường Huyền trông khá nghiêm túc, trầm ổn, nghe Tư Thần tự mình giới thiệu xong liền chủ động đưa tay ra với cậu, “Xin chào, sau này mong được chỉ giáo nhiều thêm.”

    Sở Nghiễm Ngọc không ngờ hắn lại cho mình thể diện lớn tới vậy, hay là nên nói cho Tư Thần thể diện nhiều tới vậy, có điều cũng không khác gì nhau cả, cậu giơ tay nắm lấy tay hắn, cười mỉm nói: “Ngưỡng mộ đại danh của Đường tổng đã lâu, không ngờ Đường tổng cũng đang ở Lan thành.”

    Đường Huyền buông tay cậu ra, đưa mắt nhìn về phía em trai mình, trên khuôn mặt nghiêm túc thoáng có chút lo lắng, đáp lại: “Tôi đi cùng Tiểu Viêm tới, điều kiện ở đây rất tốt, nó cũng có thể ở lại trong nước một thời gian ngắn.”

    Trong lòng Sở Nghiễm Ngọc thực ra cũng rất tò mò không hiểu sức khỏe của Đường Viêm là bị làm sao, nhưng họ không quen nhau lắm nên cậu không tiện hỏi.

    Đường Viêm có lẽ đã nhìn ra được sự tò mò của cậu, cười híp mắt nói với cậu: “Khi còn bé tôi rất nghịch, trời mùa đông mà tôi ngâm trong nước lạnh tận một tiếng, sau này sức khỏe vẫn luôn không được tốt, bác sĩ nói, nếu nuôi tốt, sống tới bốn mươi tuổi cũng không có vấn đề.”

    Cậu nói tới thoải mái tùy tiện, như thể chuyện đang nói tới không phải việc mình sống dài lâu thế nào.

    Sở Nghiễm Ngọc để ý thấy sắc mặt của Tư Thần và Đường Huyền đều hơi thay đổi một chút, đặc biệt là Đường Huyền, mặt hắn căng thẳng, trông rất khẩn trương, nhưng cũng không hề lộ ra tâm tình của bản thân. Cậu chợt nhớ tới ông chủ Trịnh và con trai hắn, khi ông chủ Trịnh nói tới con trai mình, thần sắc cũng gần như đã suýt ngất đi… Thực ra trong lòng họ có lẽ đều đau khổ như nhau, chỉ là cố nén không muốn thể hiện ra mà thôi.

    Mấy người ngồi trong Huyền Sắc khá lâu, Sở Nghiễm Ngọc làm quen với họ một chút, bởi sức khỏe Đường Viêm cuối cùng cũng không chịu nổi được nữa nên anh em họ Đường liền đi trước, lúc gần đi còn trao đổi phương thức liên lạc với Sở Nghiêm Ngọc, nói là có việc gì thì cứ nói với họ.

    Sở Nghiễm Ngọc thấy Đường Huyền cẩn thận dìu Đường Viêm xuống tầng, mà Đường Viêm thì tựa trên vai hắn, sắc mặt tái nhợt, gần như sắp thiếp đi. Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy nôn nao khó giải thích, trong lòng lại hơi hâm mộ… Tình cảm sâu đậm như vậy, e rằng cả đời cậu cũng không thể có được.

    Không, thực ra cũng không hẳn là như vậy, cậu bỗng nghĩ tới Tư Thần… tình cảm nồng nhiệt của người đàn ông này dành cho cậu, tựa như ánh mặt trời chói chang khó có thể che giấu, khó có thể cản lại, cường thế rọi vào thế giới âm u của cậu, cậu cũng là người, sao có thể không có cảm giác gì? Chỉ là theo bản năng, cậu thấy rất sợ, sợ rằng sẽ có một ngày, tình cảm đẹp đẽ ấy lại đột nhiên biến mất…

    Trong lòng Sở Nghiễm Ngọc nở một nụ cười tự giễu, trước giờ cậu vẫn luôn mạnh mẽ, không ngờ cũng biết sợ tới một ngày như vậy?

    Anh em nhà họ Đường cực kì hào phóng, Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy mình cũng không thể nhắm mắt làm ngơ, cậu lén hỏi rắn đen nhỏ một chút, không biết có loại thuốc gì tốt cho sắc khỏe của Đường Viêm hay không, nhà họ Đường có tiền, gia tộc cũng đã vươn mọi tua vòi trên khắp toàn cầu, thứ thuốc bình thường nếu có thể chữa khỏi bệnh cho Đường Viêm thì chắc chắn cũng đã dùng tới rồi.

    Rắn đen nhỏ nghĩ một lúc rồi nói: “Cậu ta hẳn là bị hàn khí nhập thể, hơn nữa ứ đọng cũng đã qua nhiều năm, nếu muốn trị tận gốc, tốt nhất là nên dùng cỏ Chích Dương cộng thêm nước suối núi Hoa Quỳnh, vừa dùng vừa ngâm người, chậm rãi điều trị sẽ tốt dần lên.” Chúng là người tu hành, gần như đều có thể hiểu được một số loại thuốc, rắn đen nhỏ cũng hiểu một chút, xem bệnh cho người bình thường cũng không tính là khó.

    Hai thứ này thật khó tìm, tạm thời không có thời gian đâu mà đi tìm được, Sở Nghiễm Ngọc cũng chỉ đành nén lại trong lòng.

    Sau khi từ Huyền Sắc trở về, Tư Thần càng thêm bận rộn, Sở Nghiễm Ngọc hiểu chính là bởi chuyện nhà máy sản xuất phần cứng điện thoại di động xảy ra vấn đề. Thủ đoạn của Sở Gia Đức, bên ngoài không mảy may tỏ vẻ gì, còn hào phóng tỏ vẻ coi trọng sản phẩm mới của công ty Tư Thần với mọi người bên ngoài nhưng dưới đáy ngầm lại uy hiếp các nhà máy sản xuất phần cứng to to nhỏ nhỏ trong nghề không nơi nào được hợp tác với họ, Tư Thần tuy rằng giao thiệp rộng, nhưng trong nghề này, anh cũng không quen biết nhiều, muốn tìm được nhà máy sản xuất thích hợp cũng không dễ.

    Trong lúc Sở Nghiễm Ngọc đang suy tư về vấn đề này, tối đó Sở Gia Đức lại gọi điện thoại tới, thái độ vô cùng hòa ái nói: “Tư Thần bên kia có phải là đã gặp phiền toái gì rồi không? Nghiễm Ngọc, không phải ba nói con chứ, gặp phiền phức ở bên ngoài, sao không về nhà nói với ba một tiếng? Các con tìm người ngoài hỗ trợ, những người kia sao có thể để bụng tới chuyện này bằng ba của mình, phải không?”

    Lời như vậy mà Sở Gia Đức cũng nói ra được, Sở Nghiễm Ngọc cũng không phản ứng gì nhiều, mà lại cực kì giật mình hỏi lại: “Có thật không? Ba bằng lòng cho chúng con mượn nhà máy nhà họ Sở dùng?”

    Hai người đã ở cùng nhau hơn hai mươi năm, Sở Gia Đức vẫn khá thấu hiểu đứa con trai được tiện nghi này, biết cậu quá nửa chỉ đang giả ngu nhưng lão cũng không có ý định thừa nước đục thả câu, nói thẳng: “Được chứ, chỉ là con cũng biết nhà máy của chúng ta cũng cần chi tiêu, cho dù con có là con trai của ba thì cũng không thể mượn không được.”

    “Vậy ba có điều kiện gì?” Sở Nghiễm Ngọc cười hỏi.

    Sở Gia Đức cũng cười, nhưng vẫn rất hòa ái mà đáp: “Ba là bậc trên, lấy tiền của các con cũng kì, không bằng thế này đi, các con dùng nhà máy của nhà họ Sở, vật liệu cũng có thể dùng nguồn cung của chúng ta, tiền cũng không cần đưa cho ba đâu, cứ trực tiếp để ba nhập cổ phần thì thế nào?”

    Sở Nghiễm Ngọc quả thực đã bị sự vô liêm sỉ của lão làm cho khiếp sợ, cậu cười nói: “Vậy không tốt đâu ba, tuy chúng ta là cha con nhưng cũng không tiện chiếm món hời của ba như vậy.”

    Sở Gia Đức cười đáp lại ngay: “Sao khách khí với ba con thế?”

    Sở Nghiễm Ngọc cười một tiếng, lời nói bỗng xoay chuyển một trăm tám mươi độ, nói: “Có chuyện này hẳn là ba vẫn chưa biết đâu nhỉ, ba.”

    “Chuyện gì?” Sở Gia Đức hỏi.

    Sở Nghiễm Ngọc cười càng thêm tươi, dùng giọng nói càng thêm ôn hòa mà đáp: “Nghe nói chuyện Tống Chí Hiên xảy ra chuyện, nhà họ Tống này, còn cả mấy nhà cùng làm ăn với họ đều đã bị đuổi ra khỏi Lan thành, gần đây Sở Hạo qua lại với họ rất thân, không phải là đã cùng nhau làm ra chuyện gì đó chứ? Ba cẩn thận, đừng để người ta nắm được nhược điểm của mình nhé.”

    Đầu bên kia điện thoại, sắc mặt Sở Gia Đức trở nên khó coi ngay lập tức.

    Chương 22: Bích huyết đan tâm

    Trong lòng Sở Gia Đức cực kì tức giận, bây giờ lão gần như đã coi Sở Hạo chẳng khác gì bảo bối mà cưng chiều, Sở Nghiễm Ngọc này trước mặt người ngoài vẫn là con trai lão, nhưng sao có thể sánh với con trai đẻ được? Nhiều năm như vậy, Sở Nghiễm Ngọc đã hưởng không toàn bộ những thứ vốn thuộc về Sở Hạo, thế mà còn không biết đủ! Không ngờ còn dám gây xích mích, chia rẽ quan hệ cha con lão ngay trước mặt lão!

    Chỉ là mấy nhà Tống Chí Hiên và mấy nhà khác mà Sở Nghiễm Ngọc nhắc đến, gần như đã suốt đêm cuốn gói rời khỏi Lan thành, công bố với những người xung quanh là muốn tới thành phố khác phát triển việc làm ăn, Sở Gia Đức lại biết được một chút chuyện trong đó, mấy thương nhân này chính là bị uy hiếp, có người gửi chứng cứ trốn thuế tới, bắt mấy nhà này cút ra khỏi Lan thành, mà việc này còn chưa tới một ngày sau, bên trên đã có tin đồn muốn thanh tra các khoản thu nhập của họ, cha của Tống Chí Hiên làm ăn buôn bán rất tốt, kiếm được không ít tiền bẩn về, nhưng không có căn cơ nên mới muốn để chính con trai mình nịnh bợ nhà họ Sở, lúc này đột nhiên xảy ra chuyện, tên vô dụng này mới sợ tới mất mặt, rất nghe lời cút ngay ra khỏi Lan thành.

    Chuyện này cũng có thể coi là một đề tài buôn dưa lê trong giới, tất cả mọi người đều đang suy đoán rốt cuộc họ đã đắc tội với ai, có tin ngầm nói mấy thiếu gia này đắc tội với người lợi hại ở Đỏ Nhạt, thế nên mới bị đuổi ra khỏi Lan thành, nhưng rốt cuộc đắc tội với người nào, cũng không ai biết, những người hôm đó ở Đỏ Nhạt hình như cũng đã bị cảnh cáo, thế nên tin tức truyền ra bên ngoài, tất cả đều chỉ là suy đoán, không có tin nào được chứng thực cả.

    Rốt cuộc ai có sức mạnh lớn tới vậy, không ngờ lại có thể làm cho tất cả những kẻ biết chuyện phải ăn nói thận trọng? Thật sự chỉ bởi mấy tên công tử bột đắc tội họ nên mới bị đuổi ra khỏi Lan thành? Cũng không ai biết chân tướng rốt cuộc là gì.

    Sở Gia Đức cũng không biết Tống Chí Hiên đã đắc tội ai, chỉ là lúc này Sở Nghiễm Ngọc nhắc tới, lão bỗng liên tưởng hai bên lại với nhau…

    Trong thương giới, quan trọng nhất chính là quan hệ, vì muốn biết rõ thân phận của Tư Thần, lão còn thậm chí sai người đi điều tra, nhưng đáng tiếc lại chẳng có được kết quả gì. Nhưng càng là không tra được gì mới càng khiến cho lão cảm thấy lo sợ trong lòng, người này, rốt cuộc có bệ đỡ gì? Lẽ nào nhà họ Tống bị đuổi ra khỏi Lan thành cũng liên quan tới người này?

    Bởi những suy đoán này, cùng với thân phận càng lúc càng mờ mịt như sương mù của Tư Thần, mà Sở Gia Đức lại một lần nữa áp chế cơn giận với Sở Nghiễm Ngọc, hòa ái nói: “Biết con quan tâm tới Tiểu Hạo, ba sẽ nhắc nó cẩn thận để ý, có điều những chuyện này đều là chuyện nhỏ cả thôi, đề nghị vừa nãy của ba, con và Tư Thần phải nghĩ thật kĩ, chuỗi sản xuất của nhà họ Sở chúng ta thế nào, trong lòng con chắc cũng đã rõ ràng, xưởng sản xuất bên ngoài thế nào, hẳn trong lòng con cũng đã có suy đoán, ba không nói nhiều nữa, tự các con nghĩ cho thật tốt đi.”

    Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy Sở Gia Đức này thân làm người thương nhân, tố chất cũng tốt quá mức rồi, vừa nãy cậu nói Sở Hạo khó nghe tới mức đó, lão không ngờ vẫn nhịn xuống được, còn chơi chiêu tiếu lý tàng đao với cậu, cũng không phải ai cũng làm được như vậy đâu.

    (tiếu lý tàng đao: Cười nụ giấu dao, lập mưu kín kẽ không để kẻ địch biết, đồng nghĩa với câu: “Miệng nam mô, bụng bồ dao găm”.)

    “Được rồi, con sẽ suy nghĩ lại, cân nhắc thật kĩ lưỡng, cảm ơn ba đã quan tâm.” Sở Nghiễm Ngọc cười tươi đáp lời, lại nói thêm vài câu không dinh dưỡng với lão xong, hai người mới cảm thấy thật tẻ nhạt mà cúp máy.

    Tối, Tư Thần về nhà, biết chuyện Sở Gia Đức gọi điện thoại tới, liền nói với Sở Nghiễm Ngọc: “Em đừng quá lo, nếu thực sự không được, chúng ta có thể tự mình thu mua nhà máy sản xuất, rồi thành lập, tự mình sản xuất là được.”

    Biện pháp này chính là hạ hạ sách, nhà máy sản xuất quá nửa là không thể vận hành được nên mới phải bán đi, hơn nữa họ không có quản lý và kĩ thuật viên đắc lực, dù thế nào cũng không thể sánh được với nhà máy đã vận hành nhiều năm.

    Sở Nghiễm Ngọc không nói gì ngay lập tức, cậu đưa mũi chân tới gần chân anh, cọ cọ chơi với Tiểu Thông Minh, tim của Tiểu Thông Minh đã khỏi hẳn, gần đây cũng cao lớn hơn không ít, có điều lại càng lúc càng thích dán vào Sở Nghiễm Ngọc.

    Cậu nghĩ một lúc, không nhịn được đứng từ trên ghế salon lên, ôm tay chậm rãi đi quanh phòng, nhẹ giọng nói: “Để tôi nghĩ một lát đã.”

    Tư Thần không quấy rầy cậu, cúi đầu nhìn Tiểu Thông Minh, lườm cho nó một cái, ra hiệu cho nó đi ra ngoài, không được phép dính lấy vợ anh cả ngày nữa. Tiểu Thông Minh thật sự rất thông minh, nhưng đương nhiên chỉ là xét trên phương diện trí khôn của chó mà thôi, đương nhiên là không thể hiểu nổi anh đang ghen, lè lưỡi, thở hồng hộc chạy tới cạnh chân anh xoay hai vòng, lại lấy lòng cọ cọ anh một chút.

    Sở Nghiễm Ngọc quay đầu lại, lại thấy Tư Thần đang cúi đầu, nhìn Tiểu Thông Minh đối diện, cảm thấy hai tên này giống nhau một cách khó hiểu, quả thực đúng là cùng một giống loài, không khỏi cười một tiếng.

    Tư Thần ngẩng đầu nghi hoặc nhìn cậu, “Cười cái gì?”

    “Cười hai anh em nhà anh cuối cùng cũng tìm được nhau rồi.”

    Tư Thần: “…” Anh cúi đầu đưa mắt nhìn con chó ngu ngốc kia một cái, ánh mắt có chút ghét bỏ.

    Sở Nghiễm Ngọc chống cằm nghĩ một lát, nói: “Đột nhiên tôi nghĩ tới một người.”

    “Ai?” Tư Thần ngẩng đầu nhìn cậu.

    “Tôi biết một nhà máy sản xuất phần cứng điện tử, làm việc rất nổi tiếng, chắc là anh cũng biết đấy.”

    Tư Thần hơi suy nghĩ một chút, “Ý em là Lộ Kỳ Thắng nhà họ Lộ?”

    Sở Nghiễm Ngọc không ngờ anh lại đoán ra được ngay, nhíu mày, gật đầu một cái nói: “Ông già Lộ Kỳ Thắng này tuổi đã cao còn tự mình quản lý chính nhà máy của mình, kĩ thuật chắc chắn là tốt, tính cách quyết đoán lanh lẹ, làm việc cũng rất có lòng, bây giờ chúng ta đối nghịch với Sở Gia Đức, không thể đánh động tới lợi ích của ông ta, chắc chắn ông ta sẽ không dễ hợp tác với chúng ta.”

    Tư Thần nhìn cậu, lẳng lặng đợi cậu nói tiếp.

    Quả nhiên Sở Nghiễm Ngọc nói tiếp: “Nhưng ông lão này có một thú vui, chính là thích hoa sơn trà, đặc biệt rất thích ‘Bích huyết đan tâm’, bởi nó có ý nghĩa bề ngoài nhiệt liệt như lửa, màu đỏ tươi như máu, tượng chưng cho sự chính nghĩa ngập tràn nhiệt huyết, cùng với trái tim đỏ chân thành, là thứ mà ông lão Lộ này thích nhất… Tôi không nghiên cứu gì trên phương diện này, có điều cũng biết hoa sơn trà không khó cầu, khó cầu chính là cực phẩm, hoa bình thường chắc chắn lão già này cũng nhìn không lọt.”

    Tư Thần nói ngay: “Anh bảo người đi tìm một chút.”

    Sở Nghiễm Ngọc lại khoát tay với anh một cái, nhìn anh, khẽ cười nói: “Chuyện này tôi muốn tự mình giải quyết, anh có thể giúp tôi nhưng không cần làm tất cả mọi chuyện thay tôi.”

    Tư Thần nhìn nụ cười của cậu mà ngơ ngẩn, trong lòng cảm thấy yêu thích cực kì, đương nhiên là cậu nói cái gì thì anh nghe cái nấy.

    Sở Nghiễm Ngọc bị hai mắt anh nhìn chăm chú, nhưng một chút không dễ chịu cũng không hề cảm thấy, nhẹ nhàng cong cong khóe miệng.

    Sở Nghiễm Ngọc hoàn toàn không hiểu gì về phương diện này, muốn tìm được “Bích huyết đan tâm” cực phẩm, dùng cách thường chắc chắn không dễ dàng, chưa nói tới cần phải bỏ ra giá cao, thì cậu cũng không có người quen dẫn đường, cũng không hiểu gì về hoa sơn trà, nói không chừng còn mua phải hàng giả bị người lừa, tới lúc đó, chuyện không thành, còn bị người ta cười vào mặt, chắc chắn là mất nhiều hơn được.

    Thế nên cậu không định đi theo con đường bình thường, mà đi hỏi rắn đen nhỏ.

    Rắn đen nhỏ lại thật sự có biết tới chuyện này, “Hoa sơn trà thì ta biết, ở Trà Mật câu* có rất nhiều, nghe nói trong Trà Mật câu có nhiều hoa sơn trà đẹp nhất trên thế gian này, nơi đó còn chưa từng có ai tới, ngươi muốn thì có thể đi đào hai gốc, nhưng không thể đào nhiều hơn.”

    (câu: kênh, mương)

    “Tại sao?” Sở Nghiễm Ngọc tò mò cười hỏi một câu, chẳng lẽ những tiểu yêu tinh này còn biết bảo vệ môi trường sao?

    “Đương nhiên là bởi tất cả mọi người đều đang chờ được ăn mật của hoa sơn trà trong Trà Mật câu rồi, các ngươi đào hết hoa mang về, vậy thì bọn ta sẽ không còn được ăn mật hoa trà ngon như vậy nữa.” Rắn đen nhỏ vừa nói vừa như đang nhớ lại vị ngọt của mật kia, nước miếng cũng bắt đầu chảy ra.

    Sở Nghiễm Ngọc: “…”

    Cậu không có hứng thú gì mấy với hoa hoa cỏ cỏ, đào nhiều gốc hoa về hơn nữa cũng chỉ là vô dụng, lập tức đồng ý với nó, nhiều nhất cậu cũng sẽ chỉ đào ba gốc về mà thôi, tuyệt sẽ không đào nhiều, mới hỏi nó đường đi tới đó.

    Đáng tiếc rắn đen nhỏ cũng chưa từng tới Trà Mật câu bao giờ, mật hoa trà nó được ăn cũng là lấy được từ nơi khác, không biết đường, có điều nó có một đồng bọn cùng tu hành biết, liền đáp: “Ta hỏi giúp ngươi một chút.”

    “Vậy thì làm phiền ngươi.” Sở Nghiễm Ngọc đoán các tiểu yêu tu chắc chắn cũng tự có cách riêng để liên lạc với nhau, cũng không lo.

    Quả nhiên ngày hôm sau, rắn đen nhỏ truyền tin cho cậu, “Có một con chim khách biết Trà Mật câu ở đâu, nhưng nó có một yêu cầu nhỏ.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, cười hỏi: “Yêu cầu gì, chỉ cần ta có, vậy thì không khó.”

    Rắn đen nhỏ đáp: “Nó cũng phải rèn luyện trong thành phố, nhưng vẫn chưa có nơi ở, ngươi biết đấy, nơi có nhiều con người đối với những tiểu yêu tu như chúng ta là rất nguy hiểm, đặc biệt là khi chúng ta vẫn còn chưa hóa được thành hình người, thế nên nó muốn tạm trú trong nhà này, có được không?”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…” Thế nên ngoài việc phải thu lưu một con xà yêu ra, thì cậu còn phải thu thêm một con yêu tinh chim khách nữa?

    Cũng không biết có phải là do gần đây đã thấy nhiều chuyện kì dị xảy ra hơn nên cậu cũng rất bình tĩnh tiếp nhận sự bố trí này, nghĩ một lát, cậu đáp: “Cũng không phải là không được, chỉ là chim khách có ồn ào không? Trong nhà cũng không chỉ có một mình ta, những người khác còn phải làm việc nữa, ta không thể làm phiền họ nghỉ ngơi.”

    Rắn đen nhỏ vội lắc cái đầu rắn của nó, xì xì đáp: “Sẽ không, chim khách rất yên lặng, tuyệt sẽ không làm phiền tới các ngươi.”

    Sở Nghiễm Ngọc thấy nó nói vậy liền đồng ý, “Vậy thì được, ngươi bảo nó tới đây ở, ta sẽ nói trước với người trong nhà, có điều cũng hy vọng nó sẽ không tăng thêm phiền phức cho mọi người trong nhà.”

    “Ừ, ta đảm bảo nó sẽ không đâu.” Rắn đen nhỏ thấy cậu đồng ý thì vui vẻ lắm, chim khách là bạn của nó, có thể ở cùng nhau thì tốt quá rồi.

    Xế chiều, chim khách nhỏ tới, đáp xuống cành cây, xòe cái cánh bên phải ra trước người, cúi người như một quý ông, hành lễ với cậu, nói: “Hân hạnh được gặp ngài, tiên sinh.”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…” Cậu hơi hơi không biết nói gì, con chim khách này chẳng lẽ còn từng được tiếp nhận nền giáo dục phương Tây sao?

    Chim khách nhỏ bởi là chim nên tiện đi đây đó khắp nơi, Trà Mật câu nó từng đi tới rồi, cũng biết ở gần đó có thành thị gì, nên nó nói hết ra cho Sở Nghiễm Ngọc nghe.

    “Nếu ngài không yên lòng, có thể mang ta theo dẫn đường cho mọi người, coi như là thù lao cho việc ngài đã cho ta ở lại.”

    Chương 23: Ăn cơm

    “Nếu ngài không yên lòng, có thể mang ta theo dẫn đường cho mọi người, coi như là thù lao cho việc ngài đã cho ta ở lại.”

    Sở Nghiễm Ngọc nghĩ một lúc, thấy vậy cũng tốt, miễn cho họ đi đường vòng lãng phí thời gian, “Được, chút nữa ta sẽ cho người chuẩn bị một nơi ở trên cây cho ngươi.” Chim và rắn khác nhau, rắn đen nhỏ thích đào hố đất và treo trên cành cây ngủ, chim khách lại cần một cái tổ chim.

    Chim khách nhỏ rõ ràng rất vui vẻ, “Vô cùng cảm ơn sự hào phóng của ngài, nếu sau này có việc gì cần ta, xin ngài cứ việc sai bảo.”

    “Được, vậy ta đi bảo người chuẩn bị một cái tổ cho ngươi.” Sở Nghiễm Ngọc phát hiện mấy yêu tinh này rất dễ ở chung, ít nhất là đơn thuần hơn rất nhiều mấy sinh vật có bộ dáng là con người nhưng lại cặn bã cậu từng gặp trước đây.

    Thế là chú Tần nhận được một nhiệm vụ, làm ổ cho một con chim vào ở trong nhà.

    Quản gia Tần: “…” Ông đã bắt đầu tin rằng một ngày nào đó mình sẽ thật sự trở thành vị quản gia có nhiều tay nghề nhất của nhà họ Tư, đây đều do công của thiếu gia Nghiễm Ngọc cả. Lại nói, thiếu gia Nghiễm Ngọc đúng là có tấm lòng nhân hậu, ông đã có thể nhìn trước được cảnh tượng trong nhà sẽ càng lúc càng có nhiều động vật nhỏ tới ở hơn rồi, thật là tốt đẹp, giống như trong truyện cổ tích vậy, một đôi chồng chồng hoàng tử.

    Tối hôm đó, Sở Nghiễm Ngọc nói lại chuyện này cho Tư Thần nghe, “Tôi biết một chỗ này có hoa sơn trà mọc hoang, anh đi cùng với tôi.”

    Tư Thần nghe được lời mời chẳng khác gì lời mời hẹn hò này, liền đồng ý ngay tắp lự, “Được, em muốn đi đâu anh cũng đi cùng em cả.”

    Sở Nghiễm Ngọc rất hài lòng với phản ứng của anh.

    Vợ đại nhân đã có lệnh, Tư Thần đương nhiên sẽ vui vẻ cùng cậu ra ngoài du ngoại giải sầu, tuy ngoài miệng anh không nói gì thêm, nhưng biểu hiện lại cực kì tích cực, tối đó cũng bảo người chuẩn bị xong những vật cần thiết để ra ngoài, còn chuyện trong công ty, ngoài việc tìm nhà máy sản xuất hợp tác ra thì cũng không còn chuyện gì anh quá cần phải bận tâm.

    Trà Mật câu cách Lan thành không xa cũng không gần, Tư Thần định tự mình lái xe tới, xe trong nhà anh có rất nhiều, trước đó Sở Nghiễm Ngọc không quá để tâm, lúc này cùng anh tới gara liếc mắt nhìn, mới phát hiện một hàng toàn xe hiệu, có điều chuyện này cũng không hề làm cậu dao động một chút nào, dù sao trước đây cậu sưu tầm xe còn nhiều hơn thế này. Sở Nghiễm Ngọc nhìn một lượt, cuối cùng chỉ vào một chiếc xe Hummer cực hầm hố, nói: “Lái chiếc này đi? Thế nào?”

    Tư Thần đương nhiên là nghe lời cậu răm rắp, thuận theo mà đáp: “Được, vậy thì lái chiếc này.”

    Gần như không có người đàn ông nào lại không thích xe, đặc biệt là loại xe vừa nhìn đã thấy ngầu và menly thế này. Sở Nghiễm Ngọc từng lái không ít xe xịn, nhưng vẫn chưa lái Hummer bao giờ, lập tức hơi ngứa tay, nói: “Để tôi lái xe thì thế nào?”

    Tư Thần hơi khó xử, “Xe này không dễ lái, chỉ sợ em lái không quen.”

    “Cứ thử đi đã rồi hãy nói.” Sở Nghiễm Ngọc không chờ anh kịp phản bác, đã cầm chìa khóa giành ngồi lên ghế điều khiển trước.

    Tư Thần chưa từng thấy cậu tích cực như vậy bao giờ, không nỡ đả kích cậu, sửa sang đồ đạc xong thì liền lên xe, ngồi xuống ghế phụ lái.

    Chú Tần đứng cạnh, bỗng thấy một con chim nhỏ bay từ bên cạnh qua, lập tức bay vào xe qua cửa sổ, chú Tần theo phản xạ liền trừng mắt nhìn, còn tưởng bản thân đã nhìn nhầm, nào có con chim nào lại bay vào trong xe của người khác, muốn đi nhờ xe hay sao? Ông nhịn không được cảm thán một câu, gần đây động vật nhỏ tới nhà đúng là rất nhiều, thiếu gia Nghiễm Ngọc quả nhiên rất được đám động vật yêu thích.

    Thực ra chú Tần không biết, ngoài con chim nhỏ đó ra, con rắn ngày nào cũng chỉ ăn ăn uống uống rồi ngủ nướng trong nhà họ cũng đã chui vào trong xe từ trước…

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn qua gương chiếu hậu, thấy chim khách đã bay vào, lúc này mới khởi động xe, xe từ từ nhích về phía trước.

    Lái Hummer cực kì sảng khoái, chẳng khác gì được lái một chiếc xe tăng ra ngoài đường vậy, muốn sảng khoái bao nhiêu có sảng khoái bấy nhiêu, Sở Nghiễm Ngọc ngồi ở ghế tài xế lái tới phát nghiện.

    Trà Mật câu ở sâu trong núi, sáng sớm họ đã ra khỏi cửa, tới tận trưa mới tới được thành thị ở gần Trà Mật câu, Tư Thần sợ Sở Nghiễm Ngọc mệt, liền bảo: “Chúng ta đi ăn trưa trước đi đã?”

    “Cũng được.” Sở Nghiễm Ngọc lái xe cả nửa ngày, quả thật là đã hơi mệt rồi.

    Hai người tìm một quán cơm, đỗ xe lại ăn trưa, Tư Thần cầm menu gọi không ít món.

    Sở Nghiễm Ngọc đưa mắt nhìn, những món này gần như đều là món mà cậu thích ăn, cậu cũng không nói gì nữa.

    “Ăn thử xem có hợp khẩu vị không.” Tư Thần cầm bát gắp chút thức ăn cho cậu, lại xới một bát cơm cho cậu.

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn cả một bàn đầy đồ ăn này, hơi buồn cười, đùa anh nói: “Thế nếu không hợp khẩu vị thì sao?”

    “Vậy thì lại ăn thử món khác.”

    Sở Nghiễm Ngọc bỗng hơi hiểu ra, Tư Thần chắc là sợ mấy món này thật sự không hợp khẩu vị của cậu nên mới gọi nhiều thức ăn như vậy, cậu có thể thử nhiều món một chút.

    Cậu chớp chớp mắt, cầm đũa gắp ăn thử thức ăn, gật đầu nói: “Ăn ngon.”

    Tư Thần cười khẽ, gắp thêm cho cậu vài đũa thức ăn mà cậu vừa mới ăn vào trong bát cậu, “Vậy thì ăn nhiều một chút đi.”

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, “Được.” Có một số việc, cậu quyết định ăn xong rồi lại nói cũng vẫn chưa muộn.

    Dù là Đại thiếu gia được nuôi lớn trong phú quý, nhưng trên nhiều phương diện, Sở Nghiễm Ngọc không quá kén chọn, cậu vẫn có thể hưởng thụ được những thứ tốt, nhưng thứ người bình thường tiếp nhận được thì cậu vẫn tiếp nhận được như thường, huống chi bữa cơm này, cậu cũng không muốn lãng phí.

    Cậu ăn một lúc, thấy Tư Thần vẫn luôn nhìn mình, không ăn cơm, cậu cười với anh, nói: “Nhìn tôi ăn cơm, chẳng lẽ anh có thể no bụng?”

    “Không biết nữa.” Tư Thần nghiêm túc nói, rồi lại bổ sung thêm một câu, “Sẽ càng đói hơn.”

    Sở Nghiễm Ngọc sao có thể không nghe ra được ý đùa cợt trong lời này của anh, có một số chuyện nghĩ kĩ rồi, cậu cũng không bằng lòng chịu thua, cậu cười một tiếng, đưa đũa lên cọ cọ môi anh, lại ám muội nhét sâu vào trong thăm dò một chút, vừa làm vừa cười híp mắt nói: “Vậy cho anh nếm thử vị của tôi giải khát một chút trước nhé.”

    Mâu sắc của Tư Thần trầm xuống, hô hấp nhất thời cũng thay đổi. Sở Nghiễm Ngọc đùa xong, lại rút đũa mình về, tiếp tục gắp thức ăn ăn cơm, cũng không nhìn anh nữa, không buồn ngẩng đầu lên mà nói: “Tôi chết đói rồi, anh không ăn thì tôi ăn nhiều một chút vậy.”

    Tư Thần thực sự không làm gì được cậu, giọng nói cũng đã khàn đi, “Anh không ăn nữa đâu…”

    Trong lòng Sở Nghiễm Ngọc chắc chắn, Tư Thần chỉ chờ cậu mở miệng trêu chọc, sẽ làm chết cậu ngay, nhưng Sở đại thiếu rất thông minh, hiểu rõ mình vẫn nên ăn cơm tiếp thì hơn, bữa cơm này anh sẽ không ăn nữa, cậu liền chăm chú cúi đầu ăn cơm.

    Bữa cơm này ăn tới mức lửa dục nổi lên bốn phía, tố chất tâm lý Sở Nghiễm Ngọc tốt, ăn một bữa no nê, Tư Thần thì lại cực kì khổ sở, không có tâm tình ăn cơm, mà người thì cũng không được ăn nốt.

    Khi quay về xe, để bản thân không gặp phải chuyện xui xẻo, vừa lên xe, Sở Nghiễm Ngọc đã nói chuyện chính ngay, “Lần này tôi định vào núi là do có người bạn nói cho tôi biết trên núi này có rất nhiều hoa sơn trà mọc, tôi muốn đi xem xem, thử vận may.” Có nhiều chuyện cậu cũng giấu không nói ra, dù sao chuyện về rắn đen nhỏ này, cậu không thể giải thích rõ ràng cho người khác nghe hiểu chỉ trong một chốc được, liền hàm hồ cho qua chuyện luôn.

    Tư Thần cũng không hỏi, anh trầm ngâm một lát rồi nói: “Vậy anh mua một vài thứ cần dùng khi vào núi, mùa này mưa nhiều, nhỡ gặp phải trời mưa trong núi thì phiền lắm.”

    “Ừ, được.” Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, nghĩ một chút lại nói, “Thôi, cùng nhau chuẩn bị đi.”

    Tư Thần nở nụ cười, “Cũng được.”

    Kinh nghiệm dã ngoại của Tư Thần phong phú, rất nhanh đã mua đủ đồ về, hai người lái xe đi trên đường cái vòng vèo vào trong núi.

    Chiều, Tư Thần không để Sở Nghiễm Ngọc tiếp tục lái xe nữa, dù sao xe sắp lái vào núi, Sở Nghiễm Ngọc cũng đã lái nửa ngày, Tư Thần sợ cậu không chịu thêm được nữa.

    Sở Nghiễm Ngọc lái cả sáng đã thỏa cơn nghiện rồi, cũng không tranh cướp với anh nữa, liền cầm iPad mở bản đồ điện tử ra.

    Cái tên Trà Mật câu này là tên do yêu tu trong núi đặt, con người không biết tới, cũng may bản đồ điện tử bây giờ khai phá khá hoàn thiện, chim khách đã nói cho Sở Nghiễm Ngọc biết vài cái tên thôn xóm, Sở Nghiễm Ngọc theo đó tìm kiếm, rất nhanh đã xác định được vị trí đại khái.

    Có điều Trà Mật câu ở sâu trong núi, nơi này ít dấu chân người, đoạn lộ trình cuối cùng, họ chỉ có thể bỏ xe lại đi bộ.

    “Chúng ta đỗ xe lại ở đây, sau đó đi tiếp, cơ mà phải tìm một nơi kín đỗ lại đấy.” Xe khốc suất như vậy, nếu bị người ăn cắp mất, Sở Nghiễm Ngọc sẽ cảm thấy rất đau lòng.

    “Được.” Trên núi có rất nhiều vách đất đá, Tư Thần tìm một cái vách khá lớn, đỗ xe lại, sau đó lấy toàn bộ những đồ vật họ đã chuẩn bị trước đó ra.

    Tư Thần lấy ba lô ra xong cũng không đeo lên lưng ngay mà lại ngồi xổm xuống, nhét ống quần của Sở Nghiễm Ngọc vào trong ủng. Khi họ đi, Tư Thần biết sẽ phải lên núi, liền bảo chú Tần chuẩn bị ủng, vào núi cũng sẽ thuận tiện và an toàn hơn nhiều.

    Chờ tới khi hai người đã nhét chặt ống quần lại rồi, Tư Thần mới đeo cái ba lô kia lên lưng, cái túi kia cực kì lớn, bên trong chứa không ít nước uống và đủ các vật tư cho sinh tồn nơi dã ngoại, ngoài ba lô cũng chằng không ít các vật nhỏ cần thiết, bên trên còn cột theo một cái lều.

    Dáng vẻ này của Tư Thần quả thực chẳng khác gì một cái xe chở đầy hàng, Sở Nghiễm Ngọc càng lúc càng thêm hài lòng về người này. Có Tư Thần ở đây, cậu chỉ cần tùy tiện đeo một cái túi trên lưng là được, không cần phải cầm theo bất cứ thứ gì, như thể một thiếu gia đi tản bộ vậy.

    Mùa này vào sâu trong núi thường xuyên có sương mù dày đặc, dù sương mù buổi chiều đã tản ra thì không khí vẫn rất ẩm ướt.

    Tư Thần cầm một cây gậy đưa cho cậu, cẩn thận dặn dò: “Dùng cái này dò đường, cẩn thận lại bị giẫm phải hố.”

    “Ừ, được.” Sở Nghiễm Ngọc rất tin tưởng kinh nghiệm của anh trên phương diện này, cậu cầm gậy, lần mò quờ quạng trên mặt đất, ống quần cũng đã được nhét kín, đi lại rất thuận tiện.

    Hai người rất nhanh đã đi vào khu rừng trên núi, rắn đen nhỏ chui trong ba lô trên lưng cậu, chim khách thì tìm một cơ hội bay ra trước, dẫn đường phía trước họ.

    Năng lực nhận đường của chim khách mạnh, hơn nữa còn rất thông minh, bay cách họ một đoạn xa xa, nhưng không đến mức làm cho hai người không nhìn thấy nó, qua một lúc nó sẽ hót lên ba tiếng, một dài hai ngắn, đây chính là ám hiệu họ đã dặn nhau từ trước.

    Chương 24: Mật hoa trà

    Không khí trong núi vô cùng ẩm ướt, hai người đi trên đường, ủng đã bị hơi sương làm cho ướt nhẹp, may mà ủng chú Tần chuẩn bị cho họ đều rất tốt, nước không thể lọt vào bên trong được, độ ma sát cũng cao, bằng không nếu đi trong nơi rừng trơn trượt lại không có đường này, rất dễ bị trượt ngã không thể bước đi được.

    Trong núi hoàn toàn khác với ở thành thị, không có sự náo nhiệt của thành thị, xung quanh chỉ thi thoảng mới có tiếng chim hót, dế kêu, hít thở không khí trong lành ở vùng núi, cảm giác như tâm linh cũng được gột rửa sạch sẽ.

    Thỉnh thoảng trước mặt lại vang lên tiếng hót của chim khách một dài hai ngắn, Sở Nghiễm Ngọc theo tiếng hót của nó mà dò đường bước về phía trước, cả đường cũng rất thuận lợi.

    Tư Thần có cảm quan nhạy cảm, dù sao cũng đã được huấn luyện trong bộ đội ra, anh vốn vẫn không hề phát hiện ra có vấn đề gì, dù sao âm thanh kia cũng thật sự là tiếng chim hót thật, không phải là do con người mô phỏng theo, nhưng giai điệu có quy luật kia, rất nhanh vẫn làm anh phải chú ý tới.

    Tư Thần ngẩng đầu liếc nhìn, sau đó chỉ hơi để tâm một chút liền phát hiện cách Sở Nghiễm Ngọc đi trước tìm đường có vẻ có liên quan tới tiếng chim hót kia. Anh nhíu mày nhưng cũng không nói gì cả.

    Có câu nói vọng sơn tẩu đáo mã, Trà Mật câu vốn ở sâu trong núi, ít dấu chân người qua lại, hai người đi cả một buổi có lẽ vẫn chưa đi được một nửa lộ trình.

    (“Vọng sơn tẩu đáo mã: nhìn thì gần như thực ra vẫn còn rất xa )

    Lúc hoàng hôn, mặt trời treo trên đỉnh núi bên cạnh lặn xuống, ánh tà dương chiếu rọi từ đỉnh núi xuống, rọi xuống một sườn núi khác, cảnh vô cùng mỹ lệ.

    Tư Thần nhìn đồng hồ nói: “Chúng ta đi thêm hai tiếng nữa, không thấy rõ đường thì dừng lại nghỉ ngơi nhé.”

    “Ừ, được.” Sở Nghiễm Ngọc vẫn là lần đầu đi cùng người khác vào trong nơi rừng sâu thế này, ngoài hai người họ ra thì xung quanh cũng không còn ai khác, trong lòng nói không bỡ ngỡ là không thể. Cho dù cậu rất muốn cậy mạnh, không muốn thể hiện quá nhiều cảm xúc mềm yếu trên mặt nhưng lúc này có Tư Thần ở đây, cậu không thể phủ nhận sự ỷ lại vào anh tới một mức độ nhất định của mình, hơn nữa Tư Thần quả thật cũng có nhiều kinh nghiệm hơn cậu, không nghe lời anh sắp xếp cũng không được.

    Lại thêm một tiếng nữa, sắc trời đã tối lại, không còn thấy rõ mặt đất dưới chân nữa, lúc này Tư Thần quyết định không đi thêm nữa, tìm một vách núi nhỏ nhưng khá sâu, nói: “Tối nay chúng ta nghỉ lại ở đây đi, hừng đông ngày mai lại xuất phát.”

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu. Tư Thần thả cái ba lô to tướng kia xuống, trọng lượng kia khiến Sở Nghiễm Ngọc nhìn mà phải líu cả lưỡi… cậu lại càng thêm kiên định lần sau đi đâu cũng phải mang cái xe đẩy này theo.

    Tư Thần dựng lều trên nơi bằng phẳng dưới vách núi kia, địa thế nơi này có thể coi là khá cao, quan trọng nhất là, cửa hang động rộng mở kiểu này có thể giúp che mưa tránh gió.

    Dựng lều vải xong xuôi, Tư Thần lại đi làm bếp nấu cơm, chờ tới khi làm xong xuôi tất cả, sắc trời đã hoàn toàn đen kịt lại rồi.

    Tối đó họ ăn mì nấu với nước canh cá suối, trong rừng này vật hoang dã không nhiều, cho dù có bắt được thì cũng rất tốn thời gian, đúng lúc Tư Thần có mang mì theo, khi tới bên dòng suối nhỏ lấy nước, lại thấy trong suối có cá liền bắt vài con nấu canh, nhúng sợi mì vào, ăn vô cùng ngon.

    “Ăn nhiều một chút, tối trong núi sẽ rất lạnh.” Tư Thần múc cho cậu một bát, lại lấy một lọ muối ớt từ ba lô ra, rắc một ít vào, một bát mì này hương vị càng thêm thơm ngon.

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, cậu cũng không cảm thấy quá lạnh, không biết có phải là do ảo giác của cậu hay không, mà từ khi cậu bị dìm xuống sông tỉnh lại, đối với sự nóng lạnh bên ngoài, cậu cũng không còn cảm ứng được một cách quá mãnh liệt như trước nữa, có điều không mãnh liệt không có nghĩa là cậu không cảm nhận được nóng lạnh, nào có ai lại không thích nhiệt độ khiến cho người ta cảm thấy thoải mái đâu.

    Một bát mì cá này ăn xuống bụng, quả nhiên toàn thân đều ấm áp hẳn lên, Sở Nghiễm Ngọc thoải mái hít vài hơi, thực ra cuộc sống dã ngoại cũng không khó chịu như cậu vẫn tưởng tượng. Cậu nhìn Tư Thần cũng đã ăn xong, đang chăm chỉ dọn dẹp, tất cả đều là nhờ có người này nên mới khó thể dễ chịu, thoải mái tới vậy.

    Tư Thần cất đồ ăn lại cẩn thận, lại dùng nồi đun một ít nước.

    “Anh ăn no chưa?” Sở Nghiễm Ngọc nghi hoặc hỏi.

    “No rồi.” Tư Thần đun nước xong, lại lấy khăn mặt ra nhúng vào, vắt khô, đưa cho cậu, nói, “Em lau mặt với lau tay đi.”

    Sở Nghiễm Ngọc liếc mắt nhìn anh, bỗng cười một tiếng, có điều vẫn cầm khăn tới, làm theo lời anh nói, sau đó lại đưa khăn mặt lại cho anh. Tư Thần nhận khăn, lại cầm một cái khăn khác ra tẩm nước nóng một lúc, vừa làm vừa nói: “Vào lều ngồi đi, anh chườm nóng chân cho em.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn anh không nói gì, nhưng lại nghe theo lời anh, chui vào trong lều vải, cởi ủng ra.

    Tư Thần cầm khăn mặt nóng cũng ngồi xuống bên cạnh chân cậu, ôm chân cậu đặt lên đùi mình, sau đó cởi cả tất của cậu ra, dùng khăn nóng bọc lấy cả bàn chân và cẳng chân cậu lại.

    Sở Nghiễm Ngọc cười híp mắt nhìn anh, nói: “Anh phục vụ cũng chu đáo đấy.”

    “Bởi em là vợ anh mà.” Tư Thần bao khăn nóng quanh chân cậu, ngón tay khỏe mạnh của anh kề sát nơi lòng bàn chân cậu, nhẹ nhàng xoa bóp.

    Sở Nghiễm Ngọc leo núi hơn nửa ngày, bàn chân và cẳng chân đã cực kì nhức mỏi, được anh xoa bóp cho như vậy, cảm giác chân vừa đau vừa thoải mái, làm cho cậu không nhịn được khẽ rên ra một tiếng.

    “Anh, anh trước đây cũng từng phục vụ người khác như vậy sao?” Sở Nghiễm Ngọc cố nhịn không nhe răng nhếch miệng, còn muốn mạnh miệng trò chuyện với anh.

    “Chưa từng.” Tư Thần lắc đầu, ngẩng đầu nhìn vào mắt cậu, đáp, “Em là người đầu tiên, cũng chính là người cuối cùng.”

    “Tại sao?”

    “Bởi vì em là vợ anh.” Tư Thần nghiêm túc nói, sau đó lại trầm giọng bổ sung thêm một câu, “Đời này anh chỉ lấy một người vợ thôi.”

    Sở Nghiễm Ngọc liếc mắt nhìn anh, không nói câu nào.

    Cả đêm không nói chuyện.

    Sáng hôm sau, Sở Nghiễm Ngọc bị mùi thơm đánh thức, Tư Thần nấu một ít cháo, hai người ăn qua loa xong lại tiếp tục đi sâu vào trong núi.

    Rất nhanh đã lại tới buổi trưa, Trà Mật câu cuối cùng cũng đã tới.

    Chim khách trước mặt hót lên năm tiếng, ba tiếng dài, hai tiếng ngắn, Sở Nghiễm Ngọc vui mừng, “Cuối cùng cũng tới rồi, chúng ta đi nhanh lên một chút.”

    Tư Thần nhìn sang, trong rừng mặc dù không có đường nhưng có nhiều chỗ đất khá bằng phẳng, đi nhanh một chút cũng không sao cả.

    Lại đi qua một ngọn núi nhỏ, hai người còn chưa ra khỏi ngọn núi này, đã cảm nhận được có một cơn gió mát lành thổi vào mặt, hương hoa lập tức ngập tràn trong mũi, trong lòng cả hai đều vui vẻ, vội bước vài bước theo một con đường nhỏ khác trên núi, ngay lập tức bị thế giới muôn hồng nghìn tía trước mặt làm cho chấn động.

    Từng đóa, từng đóa hoa trà thật lớn đã nở ra, trắng hồng đỏ tím đủ cả, lại thêm màu xanh đậm của lá cây, làm cho họ tựa như đã bước vào một thế giới khác, đẹp tới làm người ta nghẹt thở.

    Tư Thần có thể coi là đã được nhìn thấy không ít vật hiếm lạ, nhưng bây giờ nhìn thấy biển hoa này, cũng nhịn không được phải nhướng mày.

    Sở Nghiễm Ngọc đứng trên núi thưởng thức một lát, nói với Tư Thần: “Đi thôi, chúng ta đào một gốc hoa lên rồi về, đừng chậm trễ thời gian.”

    “Được.”

    Hai người không hiểu biết gì về hoa trà, mà trên núi này khắp nơi đều là hoa trà quả thực là làm người hoa cả mắt, Sở Nghiễm Ngọc đành phải lấy iPad ra, mở một số ảnh về “Bích huyết đan tâm” cậu đã tìm được trước đó ra xem, quả thật đúng là cũng tìm được một cây giống hệt trong ảnh.

    Gốc cây bích huyết đan tâm kia cao chưa tới nửa người, nhưng đóa hoa phải to bằng cái bát tô, lá hoa đan xen, màu tươi như máu, một cây hoa trà này không lớn, bên trên có chín đóa hoa đã nở rộ, mỗi đóa đều có màu sắc thuần khiết, nhiệt tình như lửa, giống như một bó đuốc lớn vậy.

    Sở Nghiễm Ngọc không nhịn được mà tặc lưỡi, thầm nghĩ chẳng trách Lộ Kỳ Thắng lại thích những thứ này như vậy, ngay cả cậu không phải là thương nhân nghiên cứu về hoa nhìn mà cũng phải động tâm không ngừng.

    “Chúng ta đào cây này về đi.” Sở Nghiễm Ngọc cũng không phải người tham lam, chọn xong cũng không đi xem những cây khác nữa, hơn nữa cậu cũng đã đồng ý với rắn đen nhỏ là sẽ không đào nhiều, đương nhiên là có sẽ làm được.

    Tư Thần gật đầu, lấy dụng cụ ra giúp cậu đào hoa trà lên, chỉ là đóa hoa khó tránh khỏi cũng hơi yếu ớt, một đường họ xuyên qua rừng cây, muốn mang ra ngoài cũng không dễ, cũng may trước đó Sở Nghiễm Ngọc đã nghĩ ra cách, đào cả cây ra, đất ở dính ở dưới bộ rễ ở dưới cũng đào ra cùng, tạm thời dùng túi nilon lớn bọc lại, đặt trong ba lô sau lưng, cẩn thận một chút cũng không đến mức làm hỏng mất hoa.

    Hai người đào xong cây, đang lúc cho cây hoa vào trong ba lô, lại chợt nghe thấy tiếng vo ve chói tai từ trên trời truyền tới, Tư Thần hơi nhíu mày, “Không tốt, có ong mật đuổi theo, đi mau!”

    Sở Nghiễm Ngọc trước đó đã từng nghe rắn đen nhỏ nói mật ong ở nơi này cực kì nổi tiếng trong giới yêu tu, nhưng không ngờ rằng lũ ong mật này lại tới nhanh tới vậy, hơn nữa nghe thấy tiếng này cũng chính là kết bè kết lũ mà tới, cũng sợ hết cả hồn, bị Tư Thần kéo chạy còn không quên cúi người ôm gốc cây hoa trà kia lên.

    Đám ong mật này tới nhanh vô cùng, Sở Nghiễm Ngọc lơ đãng quay đầu lại nhìn, bị dọa sợ khiếp vía, đám ong mật kia đen thùi lùi, trông chẳng khác gì một đám mây đen, hai người nếu không chạy thoát, chắc chắn sẽ bị đốt tới đầu sưng đầy cục, hơn nữa nhiều ong mật như vậy nhào tới cùng một lúc, có chết người hay không cũng chưa thể nói chắc được.

    Tư Thần chạy trước nhưng tay vẫn nắm thật chặt tay cậu, kéo cậu theo, không chút do dự.

    Hai người chạy như điên, tiếng ong mật đập cánh lại như kề sát sau gáy hai người, không thể bỏ qua nổi, tựa như chỉ một khắc sau sẽ nhào lên, ngay lúc Sở Nghiễm Ngọc do dự không biết có nên ném hoa đi hay không, miễn cho cả hai lại bị đốt thì bỗng Tư Thần hô lên: “Thả tạm hoa xuống dưới đã, nhảy xuống nước đi!”

    Sở Nghiễm Ngọc nghe vậy lập tức thả gốc hoa trà đã đóng gói xong xuôi xuống đất, nương theo lực của anh, cậu nhảy xuống nước.

    Đám ong mật này không dám lại gần nước, trong vùng núi thẳm này trước nay cũng chưa từng có con người qua lại, đám ong này không biết tới sự giảo hoạt của con người, một đám đen thùi lùi bay trên mặt nước một lúc, cuối cùng bởi mất đi mục tiêu nên rất nhanh đã bay đi mất.

    Tư Thần ôm Sở Nghiễm Ngọc chui từ trong nước ra, Sở Nghiễm Ngọc hít sâu một hơi, cảm giác nếu còn không ngoi lên chắc chắn sẽ bị chết đuối mất.

    Hai người toàn thân đều đã ướt đẫm, tóc Sở Nghiễm Ngọc hơi dài, toàn bộ đều xõa ra, dính trên mặt, làm cho cậu thoạt nhìn càng ít tuổi, trẻ con hơn một chút.

    Tư Thần nhìn bộ dáng này của cậu, hơi buồn cười, anh thật sự không ngờ rằng sẽ có một ngày bản thân lại được nhìn thấy dáng vẻ chật vật tới mức này của Sở Nghiễm Ngọc.

    “Thứ kia thật là khó dây dưa.” Sở Nghiễm Ngọc lau nước dính trên mặt, lại thở ra một hơi thật dài.

    “Ai bảo chúng ta động vào thức ăn của chúng chứ.” Tư Thần chỉnh lại tóc dính trên mặt cho cậu, cười giải thích.

    Sở Nghiễm Ngọc không nhịn được phải lườm anh một chút, nhìn hoa trà vẫn nguyên vẹn trên bờ, nói: “Cũng may hoa trà cũng đã đào xong rồi, chúng ta đi thôi?”

    Tư Thần nhìn gốc hoa kia hơi suy tư. Sở Nghiễm Ngọc không thấy anh nói gì, nghiêng đầu liếc mắt nhìn anh, “Anh đang nghĩ gì vậy?

    Tư Thần lau bớt nước trên mặt, giọng lạnh nhạt đáp: “Nơi này có nhiều ong mật như vậy, còn có rất nhiều hoa trà, xung quanh đây chắc chắn là có tổ ong.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, cười nói: “Vừa mới bị ong mật đuổi theo cả một đường, giờ anh còn muốn chạy thẳng tới sào huyệt của chúng sao? Sao lại hẹp hòi vậy hả Tư công tử.”

    “Dù sao cũng đã tới rồi, cũng phải mang về một vài thứ chứ, hơn nữa mật của loài hoa mọc nơi hoang dã như vậy, rất tốt cho sức khỏe.”

    Sở Nghiễm Ngọc nghĩ cũng phải, các yêu tu như rắn đen nhỏ cũng thích thứ này, chắc chắn không phải là vật tầm thường, không bằng mang nhiều một chút về, lại chia cho rắn đen nhỏ và chim khách một ít, hai con tiểu yêu này dù gì cũng đã đi theo họ cả một đường, cũng không thể để chúng phải tốn công vô ích.

    Chương 25: Coi như lũ khỉ mà đùa giỡn [ ba chương gộp làm một ]

    Hai người nhất trí tới tổ ong xem, chỉ là nếu họ không chuẩn bị trước, cứ vậy tới gần tổ ong, chỉ sợ còn chưa tới gần đã bị đốt cho sưng phù cả đầu.

    Tư Thần lại không nhanh không chậm, vào rừng cây lượm chút cành đốt lửa bên bờ sông, nói với Sở Nghiễm Ngọc: “Hơ khô quần áo trước đã, coi chừng bị lạnh.”

    Anh không vội, Sở Nghiễm Ngọc dù sao cũng là người mới chừng hai mươi tuổi, trên một số chuyện chính là một cậu trai mới lớn, trong lòng hiếu kì muốn chết, không nhịn được phải hỏi: “Có phải là anh đã có cách xử lý tốt rồi không?”

    Tư Thần nhặt cái ba lô cậu ném sang một bên về, lấy khăn mặt ra lau tóc cho cậu, thấy cậu sốt ruột, anh mỉm cười đáp: “Gấp cái gì, chút nữa em sẽ biết ngay thôi.”

    Sở Nghiễm Ngọc nghiến răng nghiến lợi, cái tên này phản thật rồi! Còn dám trêu mình!

    Thời tiết thế này, quần áo hơ khô rất nhanh, Sở Nghiễm Ngọc muốn cầm quần áo đã hơ khô về mặc vào, lại bị Tư Thần giành lấy trước, Sở Nghiễm Ngọc nghi hoặc nhìn anh, nói: “Đó là quần áo của tôi, anh cầm nhầm rồi.”

    “Không phải.” Tư Thần một tay cầm quần áo, hai mắt lặng lẽ nhìn cậu, sau đó trầm giọng nói, “Anh mặc giúp em.”

    Tuy họ đang ở ngoài trời, tiếp đó, họ còn có việc phải làm, phải tới tổ ong xem, Tư Thần hẳn sẽ không làm gì cậu, nhưng cặp mắt kia, làm cho cậu cảm nhận được một mối nguy hiểm, mối nguy hiểm sẽ bị người ta ăn sạch vào bụng.

    “Không cần, tôi tự mặc được.” Sở Nghiễm Ngọc cậy mạnh, dù cảm nhận được nguy hiểm cũng không muốn chịu thua, lúc nói chuyện cũng theo thói quen hếch hếch cằm lên, ánh mắt không tự chủ mang ngạo khí.

    Hơi thở của Tư Thần nặng nề hơn một chút, chính là vẻ mặt này, chính là cảm giác này khiến cho anh cảm thấy rung động trong lòng, làm cho anh muốn thành kính thờ cúng, lại muốn mạnh mẽ chinh phục, cảm giác này chôn sâu trong lòng anh nhiều năm, lại chưa từng phai nhạt đi, trở thành ánh sáng trong sinh mệnh tối tăm của anh, anh cảm thấy cả đời này mình cũng sẽ không yêu bất kì kẻ nào khác ngoài người này.

    Tư Thần vẫn chưa đưa lại quần áo cho cậu, mà chậm rãi đi tới bên cạnh cậu, rũ quần áo ra, từ từ mặc cho cậu, toàn bộ quá trình, động tác đều quy quy củ củ, nhưng người được mặc quần áo cho lại có cảm giác tim đập, mặt đỏ khó giải thích.

    Mặc quần áo xong, Tư Thần lui ra ngay lập tức, nhưng bầu không khí ám muội giữa hai người lại hình như không thể xóa tan đi được. Sở Nghiễm Ngọc ho nhẹ một tiếng, nói: “Mặc quần áo của anh vào đi.”

    Tư Thần cúi đầu nhìn, vóc người anh vô cùng hoàn mỹ, cơ bắp rắn chắc nhưng không khoa trương, gần như chỉ có một lớp thật mỏng, nhưng lại tràn ngập sức mạnh, dưới ánh mặt trời trông cực kì đẹp. Anh không nói gì, chỉ nghe lời cầm quần áo đã hơ khô mặc lên.

    Bởi Tư Thần rõ ràng là đã có cách nhưng lại cố tình không nói, Sở Nghiễm Ngọc trong lòng cũng ngạo mạn, cho dù tò mò muốn chết nhưng cũng không lên tiếng hỏi thêm lần nào nữa.

    Có điều hai người sắp đi được hai ngày rồi, còn chưa về chú Tần nhất định sẽ sốt ruột, vụ mật ong này Tư Thần cũng không thể chậm chạp quá lâu, anh lật tìm trong bụi cỏ một hồi, nhổ rất nhiều thứ cỏ gì đó trông rất mọng nước ra.

    Sở Nghiễm Ngọc nhàn rỗi không có việc gì, tò mò lén nhìn về phía bên kia. Lúc này rắn đen nhỏ bò từ trong ba lô ra ngoài, nằm nhoài trên vai cậu xì xì nói với cậu rằng: “Anh ta đang tìm loại cỏ có mùi mà lũ ong mật rất ghét, ghét tới mức hận không thể tránh xa ra, không ngờ cũng có con người biết được cách này.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, “Trước đây anh ta từng làm bộ đội, hẳn là kiểu bộ đội tương đối đặc thù, đương nhiên sẽ biết tới một vài kĩ năng sinh tồn mà nhiều người khác không biết.”

    Tuy nói vậy, nhưng rắn đen nhỏ vẫn cảm thấy người này thật lợi hại, mặc dù nó có phép thuật, nhưng khi xuống núi, nó từng được nhiều lão tiền bối chỉ dạy, không nên coi thường con người, họ tuy không hiểu phép thuật nhưng rất thông minh, cũng rất giảo hoạt, cho dù một đời của họ chỉ ngắn ngủi vài chục năm nhưng lại biết được rất nhiều thứ mà yêu tu trải qua trăm nghìn năm tích tụ mới biết được.

    Rất nhanh Tư Thần đã quay trở lại, cầm trong tay một lượng lớn cây cỏ. Rắn đen nhỏ cũng đã chui lại vào ba lô đeo lưng của Sở Nghiễm Ngọc, cuộn lại bất động, nếu Tư Thần mà biết có một con rắn quấn lấy vợ anh, chắc chắn chỉ cần hai ngón tay đã có thể bóp chết nó, rắn đen nhỏ vẫn hiểu muốn sống thì nên tránh xa xui xẻo ra.

    “Vật này có thể khiến ong mật không đốt người nữa sao?” Sở Nghiễm Ngọc liếc mắt nhìn, cảm thấy cái mùi này cực kì gay mũi, không nhịn được mà lui về sau một bước.

    Tư Thần gật đầu, sau đó tìm một tảng đá bằng phẳng bên bờ sông, đặt cỏ lên trên nghiền thành chất lỏng màu xanh biếc, mãi cho tới tận lúc tất cả đám cây cỏ này đều đã nát như tương mới ngừng lại.

    Sở Nghiễm Ngọc đứng cạnh nhìn, trong lòng thầm nói không phải là sẽ bôi thứ này lên người đấy chứ, trông thật là kinh tởm. Nhưng chuyện Tư Thần làm tiếp đó mới thật sự làm cậu do dự không biết có nên đi cùng với Tư Thần hay không.

    Tư Thần tạo ra thứ chất lỏng xanh biếc như tương kia xong, lại tới bên bờ sông đào một cục bùn về, đổ chất lỏng này vào cùng, trộn thành một hỗn hợp.

    “Lại đây.” Tư Thần trộn xong hỗn hợp, ngoắc tay với Sở Nghiễm Ngọc một cái, trên tay toàn là bùn.

    Sở thiếu gia nhìn thấy thứ kia liền thấy ghê tởm chịu không nổi, đánh chết cũng không muốn lại gần, từ nhỏ cậu đã cơm ngon áo đẹp, hầu hạ cũng phải có tận mấy hầu gái, quần áo một ngày thay vài bộ, từ trước tới nay đều chưa nghịch bùn.

    Tư Thần hình như cũng nghĩ tới hình ảnh kia, trên mặt lộ ra nụ cười, vợ anh khi còn bé, chắc chắn là sạch sẽ, đẹp đẽ như viên ngọc.

    Trong lòng Sở thiếu gia cảm thấy bất mãn, thấy anh vẫn còn cười, liền cảm thấy anh cố ý cười nhạo mình, tức giận tới hừ lạnh một tiếng.

    Tư Thần cũng cảm giác mình đã chọc giận người này, lúc này mới thu nụ cười lại, nói: “Khứu giác của lũ ong mật này rất nhạy cảm, chúng ta muốn thâm nhập vào tổ ong lấy mật, không đắp đống bùn này lên toàn thân từ trên xuống dưới, nhất định sẽ bị đốt, nhiều ong mật như vậy xông tới cùng một lúc, chúng ta chắc chắn không tránh được.”

    Sở Nghiễm Ngọc hiểu anh thực sự đang nói thật, nhưng vừa nghĩ tới chuyện toàn thân đều dính bùn bẩn thỉu, trong lòng cậu vô cùng mâu thuẫn, cảm giác như trên người có đầy sâu bò lên vậy, tưởng tượng một chút toàn thân đã thấy sợ hãi vô cùng.

    Tư Thần thấy cậu thật sự không muốn, cũng không miễn cưỡng cậu nữa, “Vậy anh đi một mình vậy, em quay lại trước đi, về chỗ chúng ta nghỉ lại tối qua chờ anh.” Vùng rừng này tuy rằng rất rộng, nhưng hẳn là không có thú hoang cỡ lớn hoạt động, hơn nữa còn có con chim nhỏ kia… Anh không biết rốt cuộc con chim đó và vợ mình có liên quan gì tới nhau, nhưng có con chim nhỏ kia ở đó, vợ anh cũng sẽ không đến nỗi bị lạc đường, cũng không gặp phải nguy hiểm gì.

    Sở Nghiễm Ngọc liền cảm thấy không vui, xoắn xuýt một lúc, cuối cùng cậu nhìn chằm chằm đống bùn kia, cắn răng nói: “Tôi đi!” Tính cách của cậu làm cho cậu không muốn núp sau lưng một người đàn ông khác, hơn nữa vừa nãy họ mới chỉ đào một cây hoa lên đã bị nhiều ong mật như vậy đuổi theo tới mức phải nhảy xuống sông, như vậy vào sào huyệt của ong mật nhất định sẽ còn nhiều ong hơn nữa, Tư Thần dù có lợi hại tới mức nào thì cũng chỉ có một mình, Sở Nghiễm Ngọc không yên tâm cho lắm.

    Cậu nói vậy, Tư Thần lại không yên lòng, anh dám vào tổ ong là bởi anh đã có kinh nghiệm, nhưng Sở đại thiếu gia chắc chắn là không có, nếu thật sự bị đốt, đau chính là vợ anh, mà đau lòng lại là anh, thấy thế nào cũng không nên.

    “Được rồi, đừng phiền nữa, không phải chỉ là tổ ong thôi sao? Tôi không tin hôm nay tôi không lấy được mật ong về!” Sở Nghiễm Ngọc không nhịn được chậc một tiếng, chủ động nhanh chân đi tới, đào một đống bùn lên, nhắm mắt trét lên mặt, nam tử hán đại trượng phu, ai sợ ai!

    “Anh giúp em.” Tư Thần thấy cậu trét linh tinh, không có quy luật đành bước tới nắm lấy tay cậu, sau đó cầm một ít bùn lên trét lên mặt cho cậu.

    Chờ tới khi bùn thật sự dính trên mặt rồi, Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy thực ra cũng không khó chịu như trong tưởng tượng, chỉ là cảm giác dính dính rất khó chịu, mùi quá nồng, còn lại cũng không có cảm giác gì quá đặc thù.

    Tư Thần trét một lớp bùn lên toàn thân cậu xong, bùn rất nhanh đã dính lên quần áo, phơi khô một lúc liền cứng như một bộ áo giáp, ong mật lợi hại thế nào cũng không thể đốt xuyên qua được, Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, phương pháp này cũng không tồi.

    Rất nhanh Tư Thần cũng tự trét bùn lên người mình, ngay cả đỉnh đầu cũng không buông tha, hai pho tượng đất to lớn đứng trên bờ sông, nhìn nhau một cái, cũng không nhịn được mà có chút buồn cười.

    “Đi thôi.” Tư Thần đeo găng tay leo núi cực dày lên cho cậu, kéo tay cậu trở lại hốc núi nơi hoa trà nở ngập tràn.

    Tư Thần đoán lũ ong mật này hẳn sẽ làm tổ ở sâu trong khe suối, hai người liền nắm tay từ từ đi tới.

    Đi tới khe suối, ở đó quả nhiên có một sơn động rất sâu, không ngờ có ong mật bay ra bay vào động, dù đứng ở xa cũng vẫn có thể nghe thấy tiếng vo ve ong ong không ngừng.

    “Lại đây, anh đốt một đống lửa ở cửa động, dùng khói hun ong mật ra, em đừng nói gì cả, cẩn thận một chút.” Tư Thần hạ thấp giọng dặn một câu, thấy Sở Nghiễm Ngọc gật đầu rồi liền kiếm không ít cành cây chất đống trước cửa động, sau đó giội một ít dầu lên trên, lúc này mới châm lửa.

    Lửa châm lên liền bốc cháy, hơn nữa mấy cành cây kia bởi trong thân vẫn còn chứa một lượng nước khá lớn, nên khi bị lửa đốt, cũng tỏa ra từng đợt khói dày đặc, toàn bộ đều bay hết vào trong động.

    Rất nhanh, từng đoàn lớn ong mật bay ong ong bay từ trong cửa động ra ngoài, tựa như mấy đám mây đen. Nói thật, đột nhiên nhìn thấy nhiều ong mật tới vậy, người bình thường tuyệt sẽ đổi sắc mặt, Sở Nghiễm Ngọc trong lòng căng thẳng, cũng không nhịn được hơi thở gấp gáp, có điều rất nhanh cậu đã cảm nhận được Tư Thần đang nhéo nhéo ngón tay mình, tựa như muốn cậu thả lỏng một chút.

    Sở Nghiễm Ngọc lúc này mới phản ứng lại được, nếu cậu thở gấp gáp quá, đám ong mật ở gần như vậy chắc chắn sẽ cảm nhận được, cậu nhanh chóng điều chỉnh lại hơi thở, nhưng bàn tay đang nắm lấy tay Tư Thần lại nắm lại thật chặt theo phản xạ.

    Khác hoàn toàn so với sự căng thẳng của cậu, Tư Thần kéo Sở Nghiễm Ngọc ngồi xuống chờ một bên, chờ đám ong mật này tản ra rồi mới kéo Sở Nghiễm Ngọc đứng dậy, dời đống lửa ở cửa động qua một bên, đảm bảo khói đặc không dứt nhưng lại không bị bay vào trong động quá nhiều, miễn cho trong động nhiều khói quá, họ cũng không vào được!

    Anh làm những việc này vô cùng thong thả, thoạt nhìn giống chuyện bình thường vẫn hay làm.

    Sở Nghiễm Ngọc đi theo sau anh, nhìn bóng lưng anh không khỏi cảm thấy bội phục, cũng thấy rất thú vị, đây là chuyện trước đây cậu chưa làm bao giờ.

    Hai người rất nhanh đã đi vào sơn động, trong động có một mùi hương khó dùng lời diễn tả, hòa với mùi khói làm người sặc, mùi rất lạ.

    Rất nhanh họ đã nhìn thấy trong sâu sơn động có một cái tổ ong cực lớn, màu vàng óng, từng lỗ tổ ong lít nha lít nhít, tổ ong treo trên vách động, hai người đều kinh ngạc, đặc biệt là Tư Thần hiểu khá rõ về ong mật, tổ ong nơi hoang dã muốn làm tới quy mô này cũng không thể có được chỉ qua một hai năm.

    “Chúng ta lấy vài miếng rồi đi, nếu không chờ lũ ong mật đó quay lại, chúng ta không đi được đâu.” Tư Thần mở cái túi đã chuẩn bị sẵn đưa cho Sở Nghiễm Ngọc, lại rút một con dao dắt trong ủng ra, hai chân mạnh mẽ đạp lên vách động hai cái, ngay lập tức, anh đã ngồi được xuống một chỗ cao trong sơn động.

    “Ừ, anh cẩn thận một chút.” Sở Nghiễm Ngọc cầm túi chờ ở dưới, hai người cũng không phải là người thấy tiền tài liền tham lam quên cả chính bản thân mình, rất nhanh đã cắt được vài miếng tổ ong to đựng trong túi buộc kín, cầm túi đi ra khỏi sơn động.

    “Đi, đi lấy hoa trà của em trước đã, chúng ta nhanh chóng rời khỏi nơi này.” Tư Thần giơ tay cầm lấy túi trên tay cậu, một tay kia thì nắm thật chặt lấy tay cậu, nhanh chân đi ra ngoài. Khi ra khỏi sơn động, còn không quên cầm xẻng đất chôn đống cành cây lúc nãy anh vừa đốt lại.

    May mà đám ong mật có vẻ đã bị khói hù dọa, lúc này đã bay đi những nơi khác, cũng không đuổi theo.

    Khi hai người quay lại bên bờ sông lấy ba lô và hoa, cũng không dám ở lại lâu thêm, một đường thuận theo dòng sông nhanh chóng rời khỏi đỉnh núi này.

    Sở Nghiễm Ngọc chốc chốc lại quay đầu nhìn lên trên trời, chắc chắn không có ong mật đuổi theo mới thở phào nhẹ nhõm, trong lòng có chút hưng phấn khó giải thích, Sở thiếu gia từ nhỏ tới lớn đều chưa từng làm chuyện thú vị kích thích tới vậy, tuy rằng họ cũng chỉ đi trộm vài miếng tổ ong mà thôi.

    Tư Thần nhìn vẻ mặt hưng phấn của cậu, lộ ra nụ cười mỉm.

    So với lên núi, tốc độ xuống núi của hai người thật sự nhanh hơn nhiều, không ngờ khi trời vừa tối họ đã về tới đường cái.

    Tư Thần cho hết đồ lên Hummer, Sở Nghiễm Ngọc thì mở túi nilon ra kiểm tra một chút, tuy rằng họ một đường xuống núi cực kì vội vã, nhưng hoa trà đã được cậu bảo vệ rất tốt, ngoài một chút va chạm nhỏ ra thì cơ bản không có vấn đề gì lớn, về chăm hai ngày, mang đi tặng người ta hẳn là được.

    “Đi thay quần áo ra đã, chút nữa chúng ta vào thành thị gần đây ở lại một đêm, ngày mai lại về.” Tư Thần giúp cậu cố định hoa trên ghế sau, lại lấy một bộ quần áo sạch đưa cho cậu, ra hiệu cậu thay quần áo trên xe.

    Trên người họ bây giờ dính toàn bùn, mùi gay mũi kia đã tan biến hết rồi, bùn cũng đã bị rơi mất không ít khi họ xuống núi, nhưng bây giờ đông một cục, tây một cục, nhìn trông giống hệt hai tên ăn mày, cứ vậy vào thành phố, không bị coi là thần kinh mới là lạ.

    Sở Nghiễm Ngọc vào xe thay quần áo xong đi ra, Tư Thần đã đun một nồi nước ấm ở ven đường, đang vắt khăn mặt, thấy cậu đi ra rồi liền cầm khăn lau bùn dính trên mặt và tóc cho cậu.

    Lau như vậy chắc chắn không thể sạch hết được, bệnh sạch sẽ của Sở Nghiễm Ngọc lại phát tác, rũ rũ tóc không ngừng. Tư Thần đành cố định đầu cậu lại, vừa lau mặt cho cậu vừa nói: “Nhịn một chút, đợi chút nữa tới khách sạn rồi lại tắm sạch, được chứ?”

    Lúc này cũng chỉ có thể như vậy, Sở thiếu gia đành cố gắng nhẫn nhịn sự khó chịu, để anh lau giúp vài cái, lại ngồi về trong xe, thấy anh vẫn còn dính đầy bùn trên người, liền giục: “Anh cũng mau lên chút đi, đói quá, mệt quá, muốn ngủ.”

    Sở Nghiễm Ngọc trước giờ chưa từng oán giận với người khác như vậy, Tư Thần không khỏi nghe được chút oán trách từ trong lời cậu nói, cong cong khóe miệng nói: “Anh làm ngay đây.” Nói xong, chỉ hai ba cái đã lau khô toàn thân, ngồi xuống ghế lái.

    “Em ngủ một lúc trước đi đã, đến rồi anh sẽ gọi em dậy.” Tư Thần điều chỉnh ghế cho cậu một chút, giơ tay sờ sờ mặt cậu.

    Động tác này của anh chỉ là theo phản xạ, Sở Nghiễm Ngọc liếc mắt nhìn anh, lại quay đầu về phía cửa sổ, cảm thấy trên mặt hơi nóng lên, đặc biệt là nơi vừa bị người chạm vào.

    Tối đó hai người ở lại trong khách sạn một đêm, ngày hôm sau lại khởi hành, trở về Lan thành.

    Chú Tần đã tới cửa lớn đón hai người, thấy họ đều bình an vô sự, trong lòng hết sức vui mừng. Thực ra ông vẫn có chút hơi lo lắng, thiếu gia nhà ông đúng là không biết hẹn hò với người ta, hẹn người ta tới nơi nguy hiểm thám hiểm, vậy mà cũng được hả? Thiếu gia Nghiễm Ngọc sức chịu đựng không mạnh bằng thiếu gia nhà mình, nhỡ va chạm vào đâu bị thương, sẽ làm người ta đau lòng chết.

    Việc Sở Nghiễm Ngọc làm đầu tiên chính là chuyển gốc hoa ‘Bích huyết đan tâm’ ra, mỉm cười nói với chú Tần: “Chú Tần, làm phiền chú giúp cháu chăm sóc vài ngày, cháu định mang cây này đi tặng người.”

    Gốc hoa trà kia có lẽ bởi bị rời ra khỏi đất, nên hơi thiếu nước, cả cây đều hơi ủ rũ. Chú Tần cũng coi như là quản gia trải đời nhiều, nhìn thấy gốc cây hoa trà kia cũng thích không chịu nổi, nhanh chóng nhận lấy ngay, “Thiếu gia Nghiễm Ngọc mang cực phẩm này từ đâu về vậy? Gốc cây hoa trà này, dù là hoa hay là lá, màu sắc đều rất tươi, rất hiếm thấy.”

    Sở Nghiễm Ngọc biết ông thích những hoa hoa cỏ cỏ này, lúc này lại hơi hối hận, tại sao lúc đó lại không mang một cây về cho chú Tần nhỉ, thật đúng là đáng tiếc. Có điều cũng tại lũ ong mật này thật sự quá khó chơi, nếu không nhờ Tư Thần có kinh nghiệm, cậu đi một mình chắc chắn sẽ bị đốt sưng vù đầy người, có thể sống sót trở về hay không cũng chưa biết được.

    “Đây là gốc cây bọn cháu mới đào trong núi về, nếu chú Tần thích, lần sau bọn cháu lại đi mang một cây về cho chú.”

    Chú Tần nở nụ cười, “Vậy thì cảm ơn thiếu gia Nghiễm Ngọc, gốc cây hoa này cứ giao cho tôi, cậu yên tâm đi.”

    Cũng không biết có phải là do tác dụng tâm lý của Sở Nghiễm Ngọc hay không, mà cậu luôn cảm thấy những người bên cạnh Tư Thần đều rất đáng tin, làm cho cậu không tự chủ được mà tin tưởng họ, thậm chí cũng nhỏ giọt dần thay đổi cách đối xử của mình với những người này, không còn ôn hòa nhưng xa cách, dần dần sinh ra một chút thân cận, đương nhiên chuyện này chính cậu cũng không nhận ra.

    “Vậy thì làm phiền chú Tần rồi.”

    “Đừng khách khí.”

    Chú Tần nói được thì làm được, gốc cây hoa trà kia trong tay chu Tần chưa tới hai ngày quá nhiên đã khôi phục lại được màu đỏ tươi như máu, nhiệt liệt như lửa giống như khi còn ở trong núi, người ngoài như Sở Nhiễm Ngọc nhìn còn cảm thấy thích chết lên được.

    Ngày hôm sau, nhà họ Sở bên kia muốn mời vài người trong tộc tới ăn cơm, Sở Gia Đức tự mình gọi điện thoại tới nhà họ Tư, nói muốn mời hai người về nhà, tiện cùng ăn một bữa cơm.

    Cuộc gọi của lão là do chú Tần nghe máy, chú Tần sau đó còn phải báo lại cho hai người. Thực ra đối với điểm này Sở Gia Đức đã bất mãn từ lâu, lão là người làm cha gọi điện cho hai đứa phận làm con này, lại chỉ luôn là quản gia ở đó nghe máy, đúng là không ra gì.

    Đáng tiếc dù là Sở Nghiễm Ngọc hay là Tư Thần, hai người thật giống như đã quên mất điểm này.

    Nghe chú Tần thông báo xong, Tư Thần dò hỏi mà nhìn về phía Sở Nghiễm Ngọc, “Em có muốn đi không?”

    Sở Nghiễm Ngọc cười cười, nói: “Đi chứ, tại sao lại không đi, tôi còn đang muốn xem xem ông ta sẽ nói gì đây.”

    Chú Tần hiểu ý cậu, liền gọi lại cho Sở Gia Đức một cuộc.

    Sở Gia Đức tuy bất mãn bởi gọi lại vẫn là quản gia nhưng đương nhiên bởi hai người đã nói lời đồng ý nên lão vẫn rất hưng phấn.

    Lão hưng phấn không phải là bởi lão là một người cha vì thấy hai con về nhà nên vui vẻ, mà là bởi lần này lão đã chuẩn bị đầy đủ tất cả.

    Các ngành nghề dưới trướng Sở Gia Đức tuy rằng vô cùng phong phú tới bề bộn nhưng phát triển tốt nhất, kiếm được nhiều tiền về nhất vẫn là công ty điện tử, tập đoàn họ Sở dưới phương diện này cũng có thể coi là xí nghiệp đi đầu trong nước, có nhà máy sản xuất riêng giàu kinh nghiệm, cùng với vật liệu chuyên dụng, các nhà máy hiệu buôn nhỏ bé bên ngoài không thể sánh được. Trước cạnh tranh lấy được quyền sử dụng độc nhất của kĩ thuật kia thất bại, còn là thua trong tay một công ty nhỏ, mấu chốt, ông chủ của công ty nhỏ này còn là chàng rể hiền Sở Gia Đức tự tìm về cho mình, người trong thương giới đều sắp cười tới rụng cả răng, tất cả mọi người đều nói, Sở Gia Đức lần này thật sự đã lật thuyền trong mương rồi, hon nữa còn là tự mình làm lật thuyền, đúng là đáng đời.

    Công ty Tư Thần tuy rằng phát triển không tệ nhưng so sánh với tập đoàn họ Sở, đương nhiên chỉ có thể dùng từ “nhỏ” để hình dung, khi Tư Thần tiếp nhận, công ty vẫn chưa có nhà máy sản xuất của riêng mình, cũng như những vật liệu cung cấp ổn định, sau khi có được kĩ thuật kia rồi, bởi nhà họ Sở nhúng tay vào nên các nhà máy sản xuất vốn đang hợp tác cũng tìm đủ mọi cớ để bội ước, làm cho người trong công ty phải nhức đầu.

    Lúc này Sở Gia Đức lại quay lại đóng vai người tốt, không chỉ có được cái tiếng là giúp đỡ thằng con trai đã gả ra ngoài rồi này, mà còn có thể danh chính ngôn thuận mượn cơ hội này để có được kĩ thuật kia, đúng là một vốn bốn lời!

    Quả nhiên chờ tới ngày hôm sau, hai người đi tới nhà họ Sở, đã thấy Sở Gia Đức mời những người kia tới ăn tối, tất cả đều là những người tương đối có bản lĩnh và năng lực trong tộc, trong tay đều nắm không ít sự vụ trong tập đoàn, Sở Gia Đức mời họ tới đây, đương nhiên là muốn mời họ khuyên bảo hai đứa bé này, đừng đối nghịch với người lớn.

    “Nghiễm Ngọc, Tiểu Tư, hai đứa tới rồi, mau lại đây ngồi đi, đều chỉ chờ mỗi hai con thôi đấy.”

    Sở Gia Đức đầy mặt hòa ái bắt chuyện, mời hai người ngồi xuống bên cạnh, sau đó giới thiệu họ với mấy người khác.

    Sở Nghiễm Ngọc đã từng làm người thừa kế của nhà họ Sở, những người trong dòng họ này cậu đương nhiên đều biết cả, Tư Thần sau khi quen Sở Nghiễm Ngọc, cũng điều tra một ít tư liệu của nhà họ Sở, cũng đã có hình dung chung chung. Có điều anh vẫn chờ cho Sở Gia Đức nhất nhất giới thiệu xong, mới nghe theo lời Sở Nghiễm Ngọc mà gọi người, bất kể nói thế nào, thì Sở Gia Đức và nhà họ Sở cũng đã nuôi lớn Sở Nghiễm Ngọc, trong mắt người khác chính là có ân với cậu, ít nhất mặt ngoài vẫn phải làm cho thật tốt.

    “Tiểu Tư à, là ba vợ ba nói với con này, nghe nói bây giờ con đang tìm nhà máy sản xuất và nơi cung cấp vật liệu trong giới phải không, sao lại ngốc như vậy, những thứ này nhà họ Sở đều có sẵn cả, người ngoài sao có thể sánh được với người trong nhà có phải không nào? Lại nói hợp tác với nhà họ Sở, đây chính là sự thắng lợi đối với cả hai bên chúng ta, nói ra ngoài không phải là rất dễ nghe hay sao?”

    Mấy lời này của Sở Gia Đức nói tới hợp tình hợp lý, tựa như một người cha ân cần đang dạy dỗ hai đứa con, khiến người phải cảm động.

    Mấy người khác trong dòng họ đang ngồi cũng không nhịn được mà khuyên nhủ: “Gia Đức nói rất có lý, Nghiễm Ngọc à, các cháu cũng đừng ngốc nghếch nữa, người ngoài sao có thể sánh được với công ty nhà mình, tới lúc đó tìm phải một nơi không tốt, thứ làm ra các cháu không hài lòng còn làm kĩ thuật của mình bị rò rỉ ra ngoài, mới thật sự là lời không đủ bù vào vốn.”

    “Đúng vậy, ba cháu cũng chỉ muốn tốt cho hai đứa thôi, trên đời này làm gì có cha mẹ nào không suy nghĩ cho con cái đâu chứ!”

    “Chính thế.”

    Xung quanh chỉ toàn tiếng phụ họa, cứ như thể hai người chính là hai thằng nhỏ ngốc không hiểu chuyện vậy, cũng không biết họ thực sự cảm thấy Sở Gia Đức là muốn tốt cho họ, hay là đang giả vờ ngây ngốc nữa.

    Thực ra nói thật, công ty nhỏ của Tư Thần không có nhà máy sản xuất của chính mình, không nên mua sử dụng phần cứng kĩ thuật, đây chính là một hành động vô cùng không sáng suốt. Chỉ có điều Tư Thần mới đầu nhất định phải cạnh tranh kĩ thuật này, chính là bởi muốn có cơ hội tiếp xúc với Sở Nghiễm Ngọc nhiều hơn, mà sau này Sở Nghiễm Ngọc đã ở bên anh rồi, nghĩ trăm phương nghìn kế muốn tranh đoạt kĩ thuật này cầm vào trong tay, chính là bởi muốn đả kích Sở Hạo. Đáng tiếc Sở Hạo thực sự là đáng chán, từ sau khi Sở Nghiễm Ngọc sống lại một lần nữa, cái tên kia vẫn luôn núp sau lưng Sở Gia Đức, làm Sở Nghiễm Ngọc chèn ép gã cũng thấy chán vô cùng.

    Sở Gia Đức thấy họ đã nói một hồi, hai người kia vẫn không lên tiếng, vì vậy liền cười nói: “Ý của hai đứa thế nào?” Lão vừa nói vừa nhìn về phía Tư Thần.

    Nói trắng ra, lão phí hết tâm tư, còn phải đè nén cơn tức giận trong lòng, thứ nhất chính là muốn thăm dò Tư Thần, thứ hai là muốn lôi kéo, nếu Tư Thần chỉ là một ông chủ bình thường của một công ty nhỏ, vậy thì lão không có gì phải lo lắng, một công ty như vậy, nuốt sạch không chừa lại một mẩu xương, đối với tập đoàn nhà họ Sở mà nói chính là dệt hoa trên gấm, lão chỉ cần phí chút tâm tư đã có thể thu vào dễ như ăn cháo. Nếu Tư Thần thực sự có thân phận bệ đỡ, lôi kéo anh về phía nhà họ Sở chính là một sự giúp đỡ lớn, phí chút khí lực ấy là điều chắc chắn.

    Sở Gia Đức thấy họ vẫn chưa nói gì, cũng không nhụt chí, mỉm cười tiếp tục thuyết phục: “Tiểu Tư, con cũng nói suy nghĩ của con ra đi chứ.”

    Không cần biết những người này đã nói gì, Tư Thần vẫn ngồi nguyên tại chỗ, tựa như căn bản không để họ vào trong mắt, lúc này nghe thấy mình bị điểm danh, cuối cùng cũng ngước mắt lên nhìn lão, giọng nhàn nhạt: “Tôi nghe theo lời của Nghiễm Ngọc.”

    Dù Sở Gia Đức đã chuẩn bị mười phần kiên nhẫn, thì cũng vẫn bị lời của anh làm cho nghẹn họng, nụ cười cứng đờ lại một chút, có điều rất nhanh lại khôi phục lại như cũ, quay đầu nhìn Sở Nghiễm Ngọc, “Vậy Nghiễm Ngọc nói suy nghĩ của con ra đi, nhiều năm như vậy ba coi con là con ruột, giữ con bên cạnh nuôi lớn tới vậy rồi, cũng sẽ không hại con đâu phải không?”

    Lời này của lão thật sự làm người ta phải động lòng, ít nhất là mấy người khác trong dòng họ cũng không nhịn được mà cảm khái: “Ai, cũng đúng là vận mệnh trêu ngươi, Nghiễm Ngọc à, việc này cháu đừng trách ba cháu, dù có thế nào, nhà họ Sở không hề có lỗi với cháu, còn nuôi lớn cháu tới ngần này, từ nhỏ các bác các chú đã nhìn cháu lớn lên, biết cháu là đứa nhỏ hiểu chuyện, cũng không thể bởi chuyện này mà làm ra chuyện hồ đồ, bằng không đúng là đã có lỗi với cảm tấm lòng dụng tâm lương khổ của ba cháu rồi.”

    Câu này vừa nói ra, mặt mày Tư Thần liền sa sầm. Sở Nghiễm Ngọc vốn trong lòng thật sự rất đau đớn, tình cha con hơn hai mươi năm, Sở Gia Đức biết cậu không phải là con ruột, trở mặt là có thể ném ngay tình cha con nhiều năm như vậy xuống, nhưng Sở Nghiễm Ngọc lại không thể nào làm được như vậy, cậu hận Sở Hạo khiến cho cậu phải cảm nhận cái chết một lần, nhưng tình cảm với Sở Gia Đức lại không dễ dàng xóa nhòa đi như vậy, nhưng cậu muốn cậy mạnh, cho dù trong lòng đau khổ nhưng trước giờ đều không biểu lộ ra, chỉ yên lặng dằn xuống đáy lòng, lúc này nghe thấy họ lại nhắc lại lần nữa, đối với cậu mà nói thì chẳng khác gì bị lăng trì, anh nắm chặt tay, có kích động muốn đứng dậy bỏ đi luôn.

    Lúc này Tư Thần nắm lấy bàn tay đang thả bên người của cậu, trầm giọng nói: “Có vài chuyện phiền các người hiểu cho rõ, Nghiễm Ngọc cũng chẳng nợ gì các người cả, năm đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì chúng tôi không biết, nhưng không cần biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, đó cũng là trách nhiệm của người làm cha mẹ các người, không nên để cho một đứa trẻ chỉ vừa mới sinh ra phải gánh vác, tôi còn chưa tính sổ với các người, các người mang Nghiễm Ngọc rời khỏi cha mẹ mình nhiều năm như vậy, tổn thương em ấy phải nhận có bao nhiêu, các người cũng đừng trưng ra cái vẻ Nghiễm Ngọc phải trả nợ vì sai lầm của các người mà bức bách em ấy!”

    Lời của anh vừa nói ra hoàn toàn không để lại chút thể diện nào cho những người nhà họ Sở này, mấy người này thay đổi sắc mặt ngay lập tức, nụ cười của Sở Gia Đức cũng cứng đờ lại rồi, họ hoàn toàn không có cách nào, không ngờ rằng người này lại không nể mặt như vậy!

    Tư Thần nói xong muốn kéo Sở Nghiễm Ngọc đi, lúc này Sở Nghiễm Ngọc lại nhẹ giọng cười một tiếng, vỗ vỗ lên bàn tay đang nắm lấy tay mình muốn kéo đi, ấn không cho anh đứng dậy, cười nói: “Tư Thần, sao lại ăn nói với các bậc cha chú như vậy.”

    Sắc mặt mấy người nhà họ Sở đều đang rất khó coi, nghe thấy lời Sở Nghiễm Ngọc nói, đều quay đầu nhìn về phía cậu.

    Sở Gia Đức liên tiếp bị hai người ít tuổi hơn làm cho phải nhăn mặt, nụ cười trên mặt cuối cùng không giữ được nữa, có điều vẫn nói một câu khách sáo, “Tư Thần thẳng tính, ta không trách, ý của Nghiễm Ngọc con thế nào?”

    Sở Nghiễm Ngọc cười với lão, áy náy nói: “Xin lỗi ba nhé, Tư Thần đã kí hợp đồng với công ty khoa học kĩ thuật Kỳ Thắng rồi, Lộ lão Lộ Kỳ Thắng đã đồng ý mở một đường dây sản xuất mới cho anh ấy, thế nên không thể hợp tác với tập đoàn họ Sở được, ba cũng đừng nên tức giận.”

    “Lộ Kỳ Thắng? Sao ông ta…” Sở Gia Đức nghe vậy quả thực đã giật nảy cả mình, suýt chút nữa đã nói lời trong lòng ra, không ngờ lại là Lộ Kỳ Thắng?!

    “Đúng, chính là Lộ lão, công ty của Tư Thần hôm qua đã kí tên lên hợp đồng của họ rồi, thế nên sau này ba không cần phải quan tâm tới bọn con nữa.” Sở Nghiễm Ngọc tựa như không hề phát hiện ra điểm bất ổn của lão, nói tới nhẹ như mây khói.

    Trong lòng Sở Gia Đức thật không thể tin nổi, Lộ Kỳ Thắng đâu phải là một cục xương dễ gặm?! Trong lòng lão bỗng lướt qua thật nhiều suy đoán, lẽ nào Tư Thần cho lão chỗ tốt gì trên phương diện hợp tác? Hay là bởi bệ đỡ sau lưng Tư Thần?

    Có điều dù là thế nào, đối với Sở Gia Đức mà nói đều tuyệt không phải là tin tốt!

    Công ty Lộ Kỳ Thắng tuy rằng không thể nào so sánh được với sự khổng lồ của tập đoàn họ Sở nhưng cách làm việc của Lộ Kỳ Thắng trong giới quả thực rất kì lạ, ông ta mở công ty, cũng chỉ sản xuất phần cứng điện thoại, công ty khác làm to, trong tay có tiền, đều trăm phương nghìn kế nghĩ tới chuyện phát triển sang một ngành nghề khác, mà Lộ Kỳ Thắng này thì lại không, ông ta cũng chỉ chăm chút lên phương diện này, hơn nữa cũng chỉ tự sản xuất và nghiên cứu phần cứng cho sản phẩm nhà mình, thế nên qua nhiều năm như vậy rồi, người trong giới đều nói khoa học kĩ thuật Kỳ Thắng và điện tử họ Sở bây giờ coi như là ngang hàng, nhưng chỉ có họ là tự biết, trong cái nghề này Lộ Kỳ Thắng đã mơ hồ có dấu hiệu dẫn trước, nếu như ông ta hợp tác với Tư Thần, vậy thì điện tử họ Sở còn làm ăn được gì nữa?!

    Làm cho lão khó hiểu nhất là, khoa học kĩ thuật của Kỳ Thắng được xưng tụng là chỉ sản xuất phần cứng cho chính sản phẩm của mình, tại sao ông ta lại đột nhiên đồng ý hợp tác với Tư Thần? Đây còn không phải tự vả vào miệng mình hay sao?

    Sở Nghiễm Ngọc dù vội nhưng vẫn ung dung ngồi một lúc, lúc này mới như đột nhiên phát hiện ra sắc mặt Sở Gia Đức càng lúc càng khó coi, lo âu nói: “Ba, ba giận con à? Ba đừng nóng giận mà, thực ra con đã muốn nói chuyện này với ba trước rồi, vốn định hôm nay tới sẽ nói cho ba biết, không ngờ lại thành ra thế này… con rất xin lỗi ba, ba cũng đừng giận bọn con nữa nhé?”

    Sở Gia Đức không tức giận? Lão quả thực đã giận muốn phát nổ rồi! Xin lỗi? Họ thuyết phục cả nửa ngày như vậy, còn nuốt giận vào bụng không phát tác, bây giờ mới nói cho họ biết đã kí hợp đồng với người khác rồi? Còn là kí hợp đồng với đối thủ của tập đoàn họ Sở? Đây còn không phải là coi họ như lũ khỉ mà đùa giỡn hay sao?!

    Không chỉ Sở Gia Đức không khống chế được sắc mặt mà ngay cả mấy người còn lại trong dòng họ cũng vậy, mặt xanh mét lại, cuối cùng nghĩ tới thể diện của nhà họ Sở, cũng không ra tay trực tiếp, lại bởi Sở Nghiễm Ngọc nói tới là ôn hòa nhã nhặn, ngay cả muốn phát tác họ cũng không có cái cớ nào để mượn, đành phải tức giận hừ vài tiếng, đứng dậy bỏ về ngay.

    Sở Gia Đức cũng trưng ra vẻ mặt hết sức khó coi, thậm chí ngay cả lễ nghi gia chủ cũng không muốn duy trì tiếp nữa, đứng thẳng dậy nhanh chân rời khỏi phòng khách.

    Trong phòng khách ngay lập tức chỉ còn lại hai người Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần, Tư Thần lo âu nhìn Sở Nghiễm Ngọc, cũng không nói gì an ủi cậu, đưa tay sờ mặt cậu một chút.

    Nụ cười của Sở Nghiễm Ngọc phai nhạt đi, cũng không muốn nói gì cả, chỉ đưa người lại gần, nhẹ giọng nói: “Cho tôi dựa vào anh một chút, tôi hơi mệt.”

    “Được.” Tư Thần chưa thấy cậu yếu ớt như vậy bao giờ, tựa như vừa mới bị mắc bệnh nặng vậy, làm cho anh hận không thể chuyển mọi nỗi đau trong lòng Sở Nghiễm Ngọc lên người mình, giọng nói cũng đã khàn cả lại.

    Vai Tư Thần vừa rộng vừa mạnh mẽ, Sở Nghiễm Ngọc lại gần một lúc, không nhịn được chôn trong vai anh làm ổ, cậu bỗng vô cùng rõ ràng mà hiểu ra một chuyện, bây giờ ngoài người này ra, cậu thật sự cũng không còn lại cái gì nữa rồi.

    Hai người ngồi thật lâu trong phòng tiếp khách nhà họ Sở, người nhà họ Sở tựa như đã lãng quên họ rồi, mãi tới tận khi hai người đi, cũng không có ai tới hỏi gì.

    Sau khi tan rã không vui trong phòng khách, Sở Gia Đức vẫn không thể tin rằng Sở Nghiễm Ngọc đã hợp tác được với lão bảo thủ khôn khéo Lộ Kỳ Thắng kia, làm đối thủ, Lộ Kỳ Thắng kia thế nào lão cũng có thể coi như là hiểu rõ, là một lão hoạt đầu bụng dạ cực sâu, tuy rằng là đối thủ của điện tử họ Sở nhưng tuyệt không dễ dàng đối phó với tập đoàn họ Sở, bởi lão già này bước bước nào chắc bước ấy, cũng rất tự mình biết mình, khoa học kĩ thuật Kỳ Thắng mặc dù có một vị trí trong nghề điện tử nhưng bối cảnh vẫn quá đơn bạc, không thể sánh được với họ Sở gia thế thâm hậu, cứng đối cứng với lão căn bản không có chỗ tốt, tại sao ông ta lại vì hai người trẻ tuổi không biết trời cao đất rộng mà đối phó với tập đoàn họ Sở?

    Sở Gia Đức hiểu rõ, nếu thật sự để hai bên này hợp tác thành công, vậy thì đối với tập đoàn họ Sở cũng không có bao nhiêu chỗ tốt, lão cũng không đoái hoài tới ân oán giữa mình và Sở Nghiễm Ngọc, lập tức trầm mặt bảo người đi thăm dò xem rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra.

    Nhưng trên tư liệu nhận được, chỉ có một thông tin buổi sáng ngày hôm qua, hai người Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần đi một chuyến tới nhà của Lộ Kỳ Thắng, sau đó hai bên công ty liền kí hợp đồng, ngoài ra thì không còn gì nữa.

    Sắc mặt Sở Gia Đức nhất thời ngưng trọng, lão cảm thấy tất cả những thứ này nhất định đều là nhờ bệ đỡ sau lưng của Tư Thần cả, Sở Nghiễm Ngọc lão đã nuôi hơn hai mươi năm, vẫn có thể hiểu khá rõ, tâm tư lòng dạ đều có, nhưng đáng tiếc còn quá trẻ, thủ đoạn vẫn còn non, hơn nữa mất đi bối cảnh của nhà họ Sở, cũng không tạo nên được cơn sóng gì quá lớn, nhưng nếu như Tư Thần có bệ đỡ, thì lại không giống như vậy…

    Lão vẫn còn đang trầm tư trong thư phòng, Sở Hạo đã từ ngoài về, nghe người hầu nói lão đang ở trong thư phòng liền nhanh chóng đi đường vòng, chỉ lo lại bị lão bắt được, bắt gã học này học nọ. Nói thật, cuộc sống làm đại thiếu gia nhà họ Sở khác hoàn toàn so với tưởng tượng của gã trước đây, công việc cả một đống lớn thì thôi chưa nói, Sở Gia Đức ngày nào cũng giáo dục cả đống chuyện, càng làm cho người ta không nói được lời nào chính là, gã đã hơn hai mươi rồi còn phải học như học sinh tiểu học vậy, ngày nào cũng vác tư liệu trên lưng, gặm tác phẩm vĩ đại trong sách, chưa kịp làm xong việc cấp dưới cũng dám nhăn mặt với gã, quãng thời gian này đúng là đòi mạng gã mà.

    Sở Hạo cầm một tấm danh thiếp thơm ngát trong tay, không nhịn được mà đặt tới bên miệng hôn một cái, những minh tinh từng lên TV mấy ngày qua quả nhiên không giống mấy mặt hàng gã từng chơi trước đây, em nào em nấy không những xinh mà còn dâm, đúng là làm cho người ta muốn ngừng mà không được!

    Tư Thần đưa Sở Nghiễm Ngọc về nhà, lại bế cậu về phòng ngủ trên tầng nghỉ ngơi.

    Chú Tần chờ anh xuống tầng rồi, lo lắng nói: “Thiếu gia Nghiễm Ngọc sao vậy? Có phải là đã bị bệnh rồi không, nếu bị bệnh thì phải mau chóng gọi bác sĩ tới khám cho cậu ấy.”

    “Không bị bệnh, chỉ hơi mệt mà thôi.” Sắc mặt Tư Thần rất khó coi, anh biết vì sao Sở Nghiễm Ngọc lại đau lòng, chỉ là bởi vì biết nên anh lại mới càng thêm phẫn nộ.

    Chú Tần nghe nói không phải là bị bệnh mới thở phào nhẹ nhõm, ông chỉ sợ mấy người trẻ tuổi này bị bệnh lại ỷ trẻ tuổi mà gắng gượng chống đỡ, chờ già rồi họ mới biết được sự lợi hại.

    “Trong nhà có chuyện?” Khi Tư Thần về đã thấy ông đang chờ ở cửa, liền hỏi một câu.

    Chú Tần nghĩ một lát rồi nói: “Cũng không phải là chuyện quan trọng gì, chỉ là chuyện về nông trường kia của thiếu gia Nghiễm Ngọc, người một nhà Cao Mẫn vẫn không muốn nhả ra, tôi muốn hỏi ý kiến của thiếu gia Nghiễm Ngọc một chút.”

    Tư Thần vốn định giúp cậu xử lý toàn bộ, nghĩ một lát anh lại nói: “Cứ để em ấy tự xử lý đi.” Để cậu làm chút việc khác phân tán lực chú ý cũng tốt, miễn cho cả ngày đều đặt tâm tư lên đám rác thải nhà họ Sở kia.

    Chú Tần gật đầu. Tư Thần nghĩ tới mấy miếng tổ ong họ đã mang về trước đó, bảo chú Tần chuẩn bị dụng cụ, ép mật ong ra, đây là phương pháp cũ, mà mật ong tự nhiên khác với mật ong của ong nuôi nhà nên cũng chỉ có thể dùng phương pháp này để lấy mật.

    Mật ong ép ra rồi, trải qua xử lý, mật ong chảy ra có độ sánh cực cao, màu vàng óng ánh, tỏa ra hương thơm nồng, chú Tần nhìn mà cũng không nhịn được phải kinh ngạc hô lên một tiếng.

    “Thiếu gia, mật ong này cậu lấy từ đâu ra vậy?! Màu đẹp vậy?”

    Thuộc truyện: Hào môn sủng hôn