Hào môn sủng hôn – Chương 26-35

    Thuộc truyện: Hào môn sủng hôn

    Chương 26: Bẫy rập

    Tư Thần bọc kín mật ong đã chuẩn bị xong lại, vừa làm vừa nói với ông: “Lấy được trong lần lên núi lần này, nơi đó không có người sống, cũng không bị ô nhiễm, chú đưa một ít về cho mọi người trong nhà đi, bảo ông nội ăn mỗi ngày một ít.”

    Chú Tần thấy anh là người trẻ ra ngoài rồi cũng không quên mất ông cụ trong nhà, trong lòng hết sức vui mừng, gật đầu nói: “Vâng, tôi bảo người đi đưa ngay.”

    Sở Nghiễm Ngọc sau khi tỉnh lại, mới biết Tư Thần đã ép mật ong ra xong rồi, nhanh chóng đi tới liếc mắt nhìn, vừa nhìn vừa cười nói: “Anh cũng thật là đa tài đa nghệ nhỉ, ngay cả chuyện này mà anh cũng biết.” Cậu nói tới nói lui, trong lòng lại hơn hâm mộ, cuộc sống trước kia của Tư Thần nhất định là vô cùng đặc sắc, cậu nghĩ mình trước đây ngoài đọc sách, thì cũng chỉ tới công ty học tập, ham muốn duy nhất chính là sưu tầm một ít hàng hiệu, bây giờ nghĩ lại cũng thật là vô vị.

    Tư Thần đưa cho cậu một cốc nước mật ong âm ấm, bảo cậu nếm thử, cũng không quên nói lời tâm tình với cậu: “Bởi sau này còn phải nuôi gia đình và vợ, nhiều tay nghề một chút sẽ không tệ.”

    Sở Nghiễm Ngọc cười một tiếng, nhận lấy cốc nước mật ong kia nếm thử một chút, ngọt vô cùng, liền đánh giá một chút: “Hương vị không tệ, là hàng tốt phải không? Tôi không nghiên cứu mấy thứ này.”

    Tư Thần gật đầu, “Anh đưa một ít về nhà rồi, còn lại đều cất lại trong nhà, muốn uống thì anh lại pha cho em.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhó tới chuyện muốn cho rắn đen nhỏ và chim khách mật ong, liền nói: “Cho tôi một chai trước đã, tôi có việc cần dùng.”

    Tư Thần nhíu mày, không biết là cậu lại muốn làm gì, người này hình như ngay cả nước mật ong pha thế nào cũng không biết… trong lòng nghĩ vậy nhưng anh cũng không ngốc tới mức nói thẳng ra, xoay người đi về phía phòng kho lấy một chai cho cậu.

    Sở Nghiễm Ngọc cầm mật ong rồi liền đuổi người đi, đi vào trong vườn.

    Ra ngoài một chuyến, tâm tình của cậu cũng khá hơn nhiều, cho dù mới từ nhà họ Sở về, cũng rất nhanh đã khôi phục lại, cái xe lăn trước không rời người cũng bị cậu bỏ không.

    Rắn đen nhỏ và chim khách ngày nào cũng sắc trời vừa sáng đã tu luyện, lúc này đều đang nghỉ ngơi trên cây.

    Sở Nghiễm Ngọc một tay cầm chai mật ong, một tay cầm cây gậy, cười híp mắt chọc chọc rắn đen nhỏ đang treo trên cây, lại dùng gậy gõ gõ vào tổ của chim khách.

    Hai ngày nay họ ra ngoài, chú Tần đã làm xong tổ cho chim khách từ lâu, chỉ dùng gỗ với đinh, bên ngoài có hình dáng một căn phòng nhỏ, bên trên lại làm thêm một cái nóc nhà vừa đẹp lại vừa có thể tránh được mưa, trong có bông và vải vụn rải làm ổ, bên ngoài sơn nước sơn chống sâu mọt, vừa nhẹ vừa thoải mái, chim khách trước đây cũng chỉ là một con chim sống nơi hoang dã, chưa từng có căn nhà xinh đẹp tới vậy thuộc về riêng mình, mới đầu nhìn thấy liền thích không chịu được, liên tục nói cám ơn với Sở Nghiễm Ngọc, còn nói sẽ đưa tạ lễ cho chú Tần.

    Rắn đen nhỏ cũng rất hâm mộ, nhưng nó không tiện nói cho Sở Nghiễm Ngọc biết, dù sao ngày nào nó cũng được ăn thức ăn con người đưa tới, còn đòi hỏi này nọ thì có vẻ cũng không tốt lắm, vì vậy chỉ có thể âm thầm hâm mộ trong lòng.

    Sở Nghiễm Ngọc dùng gậy gõ gõ lên cây một hồi, hai con tiểu yêu tu đều đã đi ra, chim khách đúng là rất yên tĩnh như lời rắn đen nhỏ nói, đương nhiên là ngoài những lúc nói chuyện với Sở Nghiễm Ngọc ra.

    Rắn đen nhỏ quấn trên cây, đưa cái đuôi lên dụi dụi mắt, nói: “Sao vậy? Ngươi cần ra ngoài sao?”

    Sở Nghiễm Ngọc quơ quơ cái chai trong tay với hai con tiểu yêu tu, cười nói: “Cho các ngươi, các ngươi đoán thử xem, đây là thứ gì?”

    Cái chai được đậy nút rất kín, rắn đen nhỏ và chim khách đều không ngửi được mùi, không nhận ra được, vì vậy đều lắc lắc đầu, chim khách nghi hoặc hỏi: “Là món ăn ngon gì đó sao?”

    Sở Nghiễm Ngọc cười, “Chim khách thật thông minh, là mật ong, chính là mật ép ra từ tổ ong trong núi, cho các ngươi, coi như là thù lao, thế nào, các ngươi có thích không?”

    Rắn đen nhỏ là tên tham ăn, nghe vậy hơi khựng lại một chút, sau đó trong mắt nó nổ tung niềm vui sướng, lại không quá chắc chắn mà hỏi lại: “Thật không?! Thật sự cho chúng ta sao?!”

    “Đương nhiên là thật rồi, hơn nữa còn là mỗi người một chai, có điều chỗ này của các ngươi cũng không tiện để lại đồ, chờ các ngươi ăn xong chai này, ta lại mang thêm một chai nữa tới là được.” Hai tiểu yêu tu đơn thuần ngây thơ, hơn nữa còn rất dễ nuôi, Sở Nghiễm Ngọc càng lúc càng thích sống chung với chúng.

    Nghe được đáp án khẳng định, cả hai tiểu yêu tu đều vô cùng kinh hỉ, phải biết mật ong trong Trà Mật câu cũng không dễ ăn tới vậy, hơn nữa hoa trà của Trà Mật câu có thể nở tươi tốt tới vậy, thực ra chính là bởi linh khí nơi đó sung túc, thế nên mật hoa trà của nơi đó mới không giống ở những nơi khác, rất có lợi cho các yêu tinh như chúng.

    “Vô cùng cảm tạ ngài, ngài đúng là con người tử tế nhất mà ta từng được gặp!” Chim khách vẫn nho nhã lễ độ như vậy, cho dù trong lòng cũng vô cùng vui sướng nhưng cũng vẫn hành lễ với cậu trước rồi mới đi xem cái chai kia.

    “Đừng khách khí.” Sở Nghiễm Ngọc cười, đưa mật ong cho chúng.

    Tiểu yêu tu cũng tự có một số thủ đoạn của mình, một chiếc chai cũng không thể làm khó được chúng, Sở Nghiễm Ngọc cũng không lo.

    Từ vườn về, Sở Nghiễm Ngọc nhìn thấy chú Tần đang chăm hoa trong vườn, liền đi tới hỏi: “Chú Tần, tổ chim khách là chú làm cho nó?”

    “Đúng vậy, chim khách rất đáng yêu, cũng không biết là nó có thích không.” Chú Tần cười híp mắt, thoạt nhìn có vẻ rất thích động vật nhỏ mới tới nhà này.

    Sở Nghiễm Ngọc thầm nhủ trong lòng nó rất thích, còn muốn tặng quà cho chú kìa, lại nghĩ tới ánh mắt hâm mộ của rắn đen nhỏ, tên nhóc kia còn tưởng là cậu không nhìn thấy cơ đấy, cậu lắc đầu, cười híp mắt với chú Tần, nói: “Vậy làm phiền chú làm thêm một cái ổ nữa cho rắn đen nhỏ, chim khách có, nó lại không có, nhìn đáng thương lắm.”

    “Không thành vấn đề, đúng lúc trước đó vẫn còn sót lại không ít vật liệu.” Chú Tần đồng ý cực kì sảng khoái, ông rất thích giúp đỡ thanh niên những chuyện này.

    “Vậy cháu thay mặt chúng cảm ơn chú.”

    “Đừng khách khí.” Chú Tần cười híp mắt lắc đầu, thấy tâm tình Sở Nghiễm Ngọc có vẻ không tệ, liền thông báo chuyện của nông trường nhỏ sau núi kia cho cậu nghe.

    Sở Nghiễm Ngọc lúc này mới nhớ ra chuyện này vẫn còn chưa xong, cậu sờ sờ cằm, bỗng nghĩ tới ngày đó Tư Thần nhắc tới một người với cậu, con trai của Cao Mẫn, lúc đó Tư Thần đã đánh giá thế nào với cậu nhỉ, Sở Nghiễm Ngọc nghĩ một lát, hình như là —— một tên vô lại, không quan trọng?

    Cậu suy tư một lúc, bỗng nói: “Chú Tần, chú điều tra giúp cháu một người.”

    “Điều tra ai vậy?” Chú Tần thu gom cành đã bị cắt bỏ, định dùng để chút nữa đan thành một cái rổ, rất không tệ.

    “Gã con trai kia của Cao Mẫn, đúng rồi, cháu còn chưa biết tên của gã.”

    “Cậu ta tên Triệu Chí Tân, nghe nói rất nổi tiếng trong thôn họ, bởi cậu ta sống ở bên ngoài rất không tệ, hình như còn trở thành quản lý của người nổi tiếng, cũng bởi cậu ta trở lại rồi nên hình như cả nhà Cao Mẫn mới coi như đã có chỗ dựa, mới quyết định không buông chuyện này ra.” Chú Tần hiểu rõ không ít chuyện đã xảy ra gần đây.

    “Quản lý của người nổi tiếng?” Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày.

    “Nghe thì êm tai nhưng quản lý cũng chia ra rất nhiều loại, nếu cậu ta thực sự là quản lý của người nổi tiếng gì đó, chắc chắn đã kiếm được không ít tiền, còn có thể để cho cha mẹ mình ở lại nơi nông thôn cắm mặt xuống đất chổng mông lên giời mà làm việc hay sao?” Chú Tần có thể nhìn thấu rõ.

    Sở Nghiễm Ngọc tán đồng gật đầu, “Vậy làm phiền chú giúp cháu tra thật kĩ chuyện này, người này có chỗ hữu dụng đối với cháu.”

    “Không thành vấn đề, thiếu gia Nghiễm Ngọc cứ an tâm giao cho tôi đi.”

    Ngày hôm sau, chú Tần đưa tư liệu tới cho cậu, chính là tư liệu về Triệu Chí Tân họ nhắc tới hôm qua.

    Sở Nghiễm Ngọc còn chưa kịp lật đã nhận được cuộc gọi của Đường Viêm.

    Sở Nghiễm Ngọc thấy tên cậu, hơi nhíu mày, bắt máy, “Đường Viêm? Sao lại rảnh rỗi có thời gian gọi cho tôi vậy?”

    Trong điện thoại vang lên tiếng cười của Đường Viêm, “Bây giờ tôi tốt nghiệp rồi, cũng không có công việc, hoàn toàn chính là một người không có phân sự, sao có thể không rảnh được, sao vậy, hay là có người nào cấm cậu nghe điện thoại của người đàn ông khác gọi?”

    Sở Nghiễm Ngọc bị cậu chọc cười, nhíu mày đáp: “Trong nhà tôi, chỉ có tôi ‘hạ lệnh cấm’ với những người khác thôi, không ai khác có quyền này đâu.”

    “Ồ, không ngờ lại show ân ái ra với chó độc thân! Ngược chết cẩu rồi!” Đường Viêm khoa trương hô lên một tiếng, sau đó có vẻ là bởi nói lớn tiếng quá nên bị khó thở, ho khù khụ liên thanh.

    Sở Nghiễm Ngọc thở dài, cũng không dám nói đùa với cậu nữa, “Cậu không sao chứ? Hay là cậu nghỉ ngơi một chút đi, tí gọi lại sau?”

    “Khụ khụ, không, không sao đâu, khụ khụ…” Đường Viêm khụ tới không thở nổi, còn không ngừng cố nói tiếp, Sở Nghiễm Ngọc cũng bị cậu dọa sợ, đành không dám nói gì, để cậu từ từ hồi phục lại, nói tiếp.

    Đường Viêm ho khan một hồi trong điện thoại, Sở Nghiễm Ngọc liền nghe thấy bên kia vang lên giọng của một người đàn ông, hẳn là Đường Huyền.

    Đường Viêm sắp ho tới không nói thành lời được, có điều cậu hình như có chuyện muốn nói với Sở Nghiễm Ngọc, liền chuyển máy cho Đường Huyền.

    “Hoa Vũ ngày mai có tổ chức một buổi tiệc tối làm từ thiện công ích, sẽ có rất nhiều minh tinh tới tham gia, Tiểu Viêm muốn mời cậu cùng tới chơi, cậu có thể tới được không?” Đường Huyền vừa dỗ Đường Viêm uống chút nước ấm nhuận họng vừa cầm điện thoại của Đường Viêm tới nói mục đích gọi tới cho cậu nghe.

    Sở Nghiễm Ngọc đã hiểu rõ, cậu dù sao cũng không có việc gì làm liền đồng ý, “Đương nhiên là được, Tư Thần có đi không?”

    “Tôi vừa chưa nói gì với cậu ấy, cậu giúp tôi hỏi thử xem.” Đường Huyền và Tư Thần thân nhau, cũng không câu nệ hình thức.

    “Được, không thành vấn đề.”

    Hai người không có quá nhiều chuyện để nói, Đường Viêm có vẻ không được thoải mái, Sở Nghiễm Ngọc cứ nghĩ Đường Huyền sẽ mau chóng cúp máy để chăm sóc cho em trai không ngờ hắn lại nói tiếp: “Tiểu Viêm không có bạn bè gì, nó rất thích cậu, thế nên tôi có một yêu cầu quá đáng.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, cũng đã hơi đoán được hắn muốn nói gì, “Anh nói đi.”

    “Tôi mong rằng nếu cậu có thời gian rảnh, hãy tới chơi với nó, có được không?”

    Ngày đó gặp mặt, Đường Huyền thoạt nhìn trông rất giống một người đàn ông rất hung hăng, dù sao từ nhỏ đã là thiên chi kiêu tử, sau khi lớn lên cũng nắm giữ chức trách quan trọng, trên người khó tránh khỏi sẽ mang theo khí thế của người ngồi trên địa vị cao, bây giờ lại dùng giọng nói như thỉnh cầu này để nói chuyện với cậu, chỉ là bởi muốn em trai mình có một người bạn, sự tương phản này phải nói là cực kì lớn.

    Có điều Sở Nghiễm Ngọc cũng rất thích Đường Viêm, người này tuổi tác xấp xỉ cậu, tuy từ nhỏ sức khỏe đã không tốt nhưng tính cách lại rộng rãi, thích cười, hơn nữa gần đây cũng không có việc gì làm, liền đồng ý: “Đương nhiên là được rồi, chỉ cần tôi có ở nhà, cậu ấy muốn tìm tới tôi lúc nào cũng được.”

    Đường Huyền có được câu trả lời khẳng định, có vẻ rất hưng phấn, tuy rằng ngữ khí của hắn cũng không có sự lên xuống gì quá lớn, “Cám ơn cậu.”

    “Đừng khách khí.” Hai người khách sáo nói với nhau hai câu, Đường Huyền nói cho cậu địa chỉ của dạ tiệc xong, liền cúp máy, sẽ có người đưa thiệp mời tới hai người họ.

    Khi điện thoại vừa cúp, Sở Nghiễm Ngọc vẫn nghe được tiếng ho khan của Đường Viêm đầu bên kia, dù không khụ nhiều khiến người ta xót lòng, nhưng tiếng ho khan liên miên không dứt kia, làm cho người ta cảm thấy rất khó có thể bỏ qua, huống chi còn là chính bản thân Đường Viêm.

    Sở Nghiễm Ngọc thở dài, mỗi người mỗi cảnh, cho dù là nhà họ Đường có gia thế như vậy thì cũng vẫn chẳng khác gì.

    Cậu cảm thán một hồi, mới cầm tư liệu chú Tần đã đưa cho mình trước đó, lật ra xem.

    Triệu Chí Tân này đúng là giống hệt lời suy đoán trước đó của chú Tần, quản lý của người nổi tiếng trong miệng gã thực ra chính là cái giẻ lau dưới tay minh tinh nho nhỏ vẫn còn non, gã có xuất thân nông thôn, không có bối cảnh thì thôi không nói, cũng không có nhiều nhân mạch, muốn ra nhân ra dạng trong cái giới giải trí ngư long hỗn tạp kia cũng là quá khó khăn, có rất nhiều đi đường tắt, hoặc mở ra lối đi riêng, vót nhọn đầu muốn trèo lên trên. Triệu Chí Tân đương nhiên cũng muốn trèo cao nên vẫn luôn luồn cúi xung quanh muốn kéo nhân mạch, nhưng đáng tiếc cũng không biết là do vận may của gã không đủ hay là năng lực có hạn mà nói chung là không có ai thèm để ý tới.

    Tư liệu không coi là nhiều, toàn bộ chuyện xảy ra sau khi gã vào làng giải trí, cùng với chuyện từng trải từ nhỏ tới lớn, tổng cộng cũng chỉ chiếm vài tờ giấy, Sở Nghiễm Ngọc lật lật, cầm tư liệu gõ gõ vào lòng bàn tay.

    Chú Tần từ ngoài cửa bước vào, trong tay còn cầm một cái hộp trong suốt, Sở Nghiễm Ngọc liếc mắt nhìn, liền thấy bên trong còn đặt rất nhiều vải mềm, trong vải còn có những vật liệu gì đó vô cùng mềm mại, bên dưới là lớp vụn gỗ dày đặc, hai bên hộp đều có lỗ, cậu nhướng mày hỏi: “Đây là ổ chuẩn bị cho Tiểu Hắc sao?”

    “Đúng vậy, tôi có tham khảo ổ thú cưng dành cho rắn trên mạng, không biết nó có thích không.” Chú Tần đưa cái hộp cho cậu.

    Sở Nghiễm Ngọc nhận lấy cái hộp, “Nó nhất định sẽ rất thích.”

    Ôm hộp đi ra ngoài, Sở Nghiễm Ngọc bảo chú Tần giúp mình gọi điện thoại cho Triệu Chí Tân, “Chú hãy nói rằng cháu muốn đàm luận trực tiếp với gã.”

    “Được.”

    Sở Nghiễm Ngọc đưa hộp cho rắn đen nhỏ, rắn đen nhỏ vô cùng thích cái hộp đẹp đẽ này, dùng vật liệu trong suốt làm hộp chính là cố tình, ban ngày có thể trực tiếp tắm nắng, đến tối cái hộp vẫn có thể giữ ấm được rất lâu, rắn đen nhỏ yêu thích vô cùng, trườn qua trườn lại quanh cái hộp hai vòng, nói lời cám ơn với cậu liên tục.

    “Mọi người thực sự đúng là những người cực kì tốt bụng!” Đôi mắt đậu đen của rắn đen nhỏ đã sắp biến thành mắt long lanh luôn rồi, còn muốn học chim khách rướn cổ kêu cúc cu với cậu, nhưng đáng tiếc cổ với eo của nó không thể tách rời khỏi nhau, liền nằm thẳng thành một đường trên mặt đất, trông rất buồn cười.

    Sở Nghiễm Ngọc buồn cười nói: “Đây là chú Tần làm cho ngươi, ngươi cảm ơn chú ấy là được rồi.”

    “Ừm, ta biết rồi!”

    Rắn đen nhỏ và chim khách đều nhận được lễ vật của chú Tần, trong lòng đều vô cùng cảm kích ông, vì vậy đều thương lượng không bằng cùng tặng cho ông một món quà lớn.

    Chim khách chưa từng qua lại với con người, không hiểu lắm, rắn đen nhỏ tự xưng là thông hiểu con người, liền nói: “Ông ấy thoạt nhìn khá lớn tuổi rồi, không bằng chúng ta đưa chút ‘trân châu lộ’ cho ông ấy đi, mong là ông ấy có thể sống lâu hơn một chút, dù sao cũng là một người tốt.”

    Chim khách cũng cảm thấy rất có lý, dù sao cũng có rất nhiều con người không biết tu hành, tuổi thọ rất ngắn.

    Chú Tần đương nhiên không biết bởi đồ thủ công mình làm nên hai tiểu yêu tu đã nghĩ tới chuyện đưa tạ lễ cho mình, sau đó một hôm ông nhận được một trái cây trông giống như một chuỗi trân châu từ Sở Nghiễm Ngọc, ăn vào rồi, ông cũng không hề phát hiện ra vấn đề gì, mãi tới tận lần ông trở về Bắc Kinh, mọi người đều không tin đó chính là ông, vội hỏi có phải là ông đã được ăn linh đan diệu dược gì hay không, ông mới muộn màng phát hiện mình hình như đã thật sự trẻ ra rồi.

    Triệu Chí Tần dù sống bên ngoài rất bình thường nhưng người trong thôn họ, đều cho rằng ở ngoài gã sống rất có tiền đồ, khi về đều là mặc hàng hiệu trên người, nói về gã đều là ngữ khí hâm mộ, vợ chồng Cao Mẫn ở trong thôn cũng vô cùng hãnh diện, cảm thấy thằng con trai nhà mình đúng là không thua kém ai. Chỉ có vài người trẻ tuổi là nhìn ra được chút manh mối, nếu thật sự sống tốt như vậy, vì sao về rồi vẫn dùng con xe cũ rích kia? Nước sơn cũng đã tróc hết cả ra rồi, nhãn hiệu cũng bình thường, cho dù mua xe mới cũng không tốn tới hai mươi vạn đâu nhỉ?

    Nhận được điện thoại của người trong biệt thự dưới núi kia, Triệu Chí Tân cho rằng họ nhất định là muốn giải quyết riêng, gã nghĩ biệt thự lớn kia trông đắt tiền như vậy, người bên trong chắc chắn là càng có tiền hơn, trong tâm muốn đòi họ một khoản tiền nhiều nhiều một chút.

    Chỉ có Cao Mẫn là thấy bất an trong lòng, “Nếu nó thật sự là con trai của cậu con, thì mảnh đất này…”

    “Mẹ thì biết cái gì, cậu cũng đã chết bao nhiêu năm nay rồi, đứa con trai kia của ông ấy dù có tên trên gia phả nhưng nhiều năm như vậy cũng không hề mang về nhà, cho dù lớn lên trong thành phố, thì cũng có biết cái gì? Lại nói, nó đến chỗ chúng ta, thì phải nghe theo quy tắc của nơi này, không làm theo quy tắc, thì cũng đừng hòng được không mảnh đất, yên tâm, con sẽ nói chuyện với nó, đảm bảo nó sẽ phải dùng tiền để giải quyết cho xong chuyện này.” Triệu Chí Tân nói vô cùng tin tưởng, những người này rất giàu có, có cơ hội không đòi một khoản mới là thằng ngu.

    “Con trai đã nói là được rồi, bà chỉ là phụ nữ thì biết cái gì, bận tâm mấy chuyện vớ vẩn.” Cha của Triệu Chí Tân cảm thấy con trai nói rất hợp lý, Cao An Dân chết cũng đã nhiều năm như vậy rồi, lúc này đột nhiên có con trai đi ra cướp của, chuyện quái quỷ gì vậy!

    Con trai và đàn ông chủ gia đình đều đã nói vậy rồi, Cao Mẫn cũng không tiện nói thêm gì nữa, mụ cũng chỉ mơ hồ cảm thấy việc này không hề đơn giản, năm đó Cao An Dân đột nhiên ôm con trai về nhập hộ khẩu, trong thôn cũng không dám nói gì…

    Chú Tần hẹn với Triệu Chí Tân chiều hôm đó hai giờ gặp ở biệt thự, Triệu Chí Tân lăn lộn trong nghề, học cái gì không học lại học được cái thói thích đến muộn của mấy đại minh tinh, cao su tới tận ba giờ: hơn ba giờ rồi mới khoan than đi tới.

    Chú Tần đưa Triệu Chí Tân tới phòng khách, Sở Nghiễm Ngọc vừa mới cúp điện thoại của Tư Thần, người bên kia nhất định lúc nào cũng phải nhắn tin gọi điện cho cậu, còn muốn biết cậu ở nhà làm gì, biết chiều nay cậu sẽ hẹn gặp mặt với một người đàn ông lạ mặt, hình như hơi mất hứng.

    Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, cười hỏi: “Dù thế nào đi nữa, anh cũng không thể thật sự coi tôi như chim hoàng yến nhốt trong nhà không cho gặp ai đấy chứ?”

    Tư Thần sao có thể không nghe được sự nguy hiểm trong tiếng cười của cậu, vội động viên cậu: “Anh không có ý này, chỉ là Triệu Chí Tân này quá bỉ ổi, anh không yên tâm.”

    Sở Nghiễm Ngọc nói trong lòng cậu chính là coi trọng sự bỉ ổi của tên này, mới muốn gặp mặt gã, có điều lời này cậu vẫn không nói ra, “Vậy anh cứ yên tâm đi, trong nhà chúng ta rồi gã còn dám làm ra chuyện gì sao? Trong nhà có nhiều người như vậy, chú Tần cũng có ở đây, anh không phải quan tâm loạn.”

    Nghe được chính miệng cậu nói ra mấy chữ “trong nhà chúng ta”, trong mắt Tư Thần xẹt qua tia vui sướng, anh cố gắng lâu như vậy, cũng không phải là không có thành tựu.

    “Anh biết rồi, em muốn làm gì thì cứ làm đi.” Tư Thần cưng chiều nói.

    Sở Nghiễm Ngọc lúc bấy giờ mới hài lòng mà cúp máy.

    Triệu Chí Tân bước vào phòng khách lớn của nhà họ Sở, nhìn đủ mọi đồ vật trang hoàng xa hoa liền líu cả lưỡi, gã lăn lộn bên ngoài nhiều năm như vậy, vẫn có chút nhãn lực, một thứ đồ trang trí tùy tiện trong phòng khách này đã đủ cho gã phải kiếm tiền mấy năm!

    Sở Nghiễm Ngọc đi từ trên tầng xuống, nhìn thấy gã liền nở nụ cười, “Cuối cùng cũng chờ được Triệu tiên sinh, mời tới đây ngồi.”

    Triệu Chí Tân ngẩng đầu, nhìn thấy một người đàn ông thanh quý ưu nhã đi từ trên tầng xuống, người đàn ông này là một người trẻ tuổi có khí chất, khuôn mặt cũng đẹp trai vô cùng, Triệu Chí Tân dám nói, chỉ cần dùng khuôn mặt này vào làng giải trí, đảm bảo có thể hot hòn họt!

    “Triệu tiên sinh?” Sở Nghiễm Ngọc thấy gã nhìn vào mặt mình chằm chằm, liền cười với gã.

    Lúc này Triệu Chí Tân mới phục hồi tinh thần, hơi lúng túng, có điều rất nhanh gã đã khôi phục lại, cũng cười nói: “Chính là nhà cậu muốn mảnh đất kia của nhà chúng tôi?”

    Sở Nghiễm Ngọc dẫn gã vào phòng khách ngồi xuống, hai chân vắt chéo, tư thái thanh thản ngồi trên ghế salon, lập tức có người hầu bưng trà tới tiếp khách, Sở Nghiễm Ngọc nhấp một ngụm, nghe thấy lời này của gã thì nở nụ cười, “Lời này của Triệu tiên sinh sai rồi, mảnh đất kia vốn thuộc về tôi, tôi chỉ muốn cầm lại mảnh đất của mình mà thôi, không phải là muốn đất nhà anh.”

    Triệu Chí Tân ra điều không vui vẻ cho lắm, cười lạnh: “Lời này của cậu là cái lí gì vậy, đất này chúng tôi cũng đã trồng trọt qua bao nhiêu năm rồi, cậu lại đột nhiên lòi ra… nói muốn lấy là lấy, cũng quá là không hợp lý rồi, mấy người có tiền các người đều như vậy sao?”

    Sở Nghiễm Ngọc nghe thấy gã chọc ngoáy, biết là gã muốn tiền, cười nói: “Mảnh đất kia tôi đúng là cần dùng tới, cũng có thể bồi thường cho mấy người một ít tiền, có điều tôi có chuyện khác muốn hợp tác với Triệu tiên sinh đây, không biết Triệu tiên sinh có ý định trên phương diện này không?”

    Triệu Chí Tân nghe vậy liền sáng cả mắt lên, đồ trong căn phòng lớn như vậy, gã trông mà thèm, đều là thứ đời này gã không thể nào mua được, người như vậy lại muốn hợp tác với gã? Gần đây gã bắt đầu may mắn rồi sao?

    Có điều cho dù trong lòng gã rất gấp gáp muôn hỏi cậu xem hợp tác thế nào, nhưng bởi ngươi này giảo hoạt nên gã liền quanh co một hồi, nhất thời cũng không muốn bị mất mặt, chỉ là nụ cười trên mặt cũng càng thêm tha thiết, lời lại thận trọng hỏi ra: “Hợp tác gì? Gần đây tôi khá là bận, đang có một hợp đồng lớn cần làm với ảnh hậu, nếu chỉ là hợp tác quy mô nhỏ thì không còn cách nào đồng ý được rồi?”

    Sở Nghiễm Ngọc cười thầm trong bụng, trên mặt cũng hơi tiếc nuối, “Là thế này, thật là đáng tiếc, gần đây muốn đầu tư vào làng giải trí với Đường tổng Đường Huyền, nhưng trên phương diện này tôi cũng không rõ lắm, nghe nói Triệu tiên sính là người quản lý của đại minh tinh, thế nên mới muốn… aiz, có điều Triệu tiên sinh đương nhiên là phải bận rộn rồi, việc này coi như bỏ qua đi.”

    “Đừng.” Triệu Chí Tân vừa nghe thấy tên của Đường Huyền, mắt suýt đã lòi ra khỏi hốc, Đường Huyền là người như thế nào? Đó chính là nhân vật cấp bậc đại lão trong giới, loại quản lý nhỏ như gã đây, căn bản ngay cả gặp mặt cũng không hề có cơ hội! Trong lòng không khỏi thầm hận bản thân không có chuyện gì lại giả vờ thận trọng gì đó, ngoài miệng lại nhanh chóng gỡ gạc lại, “Gần đây tuy rằng khá bận nhưng ngài và Đường tổng quen nhau, vậy thì lại là một chuyện khác, không bằng ngài nói trước đi, ngài chuẩn bị làm về hạng mục gì?”

    “Chính là đầu tư vào phim điện ảnh, tôi nghe nói phương diện này rất dễ kiếm tiền.” Sở Nghiễm Ngọc dùng ngữ khí của người bình thường không hiểu gì ném ra một câu.

    Triệu Chí Tân vừa nghe đã biết đây chính là một tên ngốc nhiều tiền chỉ chờ bị làm thịt, không hiểu gì đã muốn vứt tiền vào trong cái hố này, người trong giới như vậy cũng có rất nhiều, có điều đương nhiên gã sẽ không lắm miệng nói gì, cười nói: “Ngài thật là tinh mắt, nghề này bây giờ đúng là có thể kiếm được bộn tiền.”

    “Nói vậy, Triệu tiên sinh đồng ý hợp tác với tôi?” Sở Nghiễm Ngọc cười hỏi.

    “Đương nhiên, tôi rất vinh hạnh.” Triệu Chí Tân quả thực hận không thể kí hợp đồng thỏa thuận với cậu ngay lập tức, nếu có thể leo lên nhân vật lớn như Đường Huyền, thì đây cũng chính là chuyện gã đang tha thiết chờ mong!

    “Vậy cũng tốt, có thay đổi gì thì ngày mai tôi sẽ bảo trợ lý liên hệ với anh, đàm luận cụ thể các hạng mục công việc, tối nay công ty Hoa Vũ của nhà họ Đường sẽ tổ chức dạ tiệc từ thiện, anh đã biết chưa, Đường tổng tự mình gọi điện tới mời tôi tới, tôi dù sao cũng phải cho anh ấy chút thể diện chứ phải không? Tôi đi chuẩn bị một chút đã, Triệu tiên sinh, tạm biệt.” Sở Nghiễm Ngọc nói xong liền muốn đứng lên đi.

    Chuyện Hoa Vũ sẽ tổ chức dạ hội từ thiện đương nhiên Triệu Chí Tân cũng biết, nhà họ Đường kia là cấp bậc gì chứ, bất kể là tổ chức loại dạ tiệc gì thì cũng có cả một đám đông người vót nhọn của đầu muốn chui vào bên trong, trước đây Triệu Chí Tân nhiều nhất cũng chỉ thèm thuồng tới đỏ cả hai mắt, lúc này cơ hội gần như vậy, sao gã có thể nhịn được, quả thực là muốn vò đầu bứt tai.

    Đúng lúc này, chú Tần bước từ bên ngoài vào, cầm một phong thư trong tay, đưa tới trước mặt Sở Nghiễm Ngọc, “Thiếu gia Nghiễm Ngọc, Đường tiên sinh đưa thiệp mời tới.”

    “Nhanh như vậy?” Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, “Vậy làm phiền chú giữ thiệp hộ cháu, buổi tối khi nào chúng cháu ra cửa chú hãy đưa lại cho cháu.”

    “Được.” Chú Tần liền cầm phong thư quay người đi khỏi.

    Triệu Chí Tân vẫn luôn đứng cạnh lại mắt sắc nhìn thấy logo của Hoa Vũ in bên trên, rốt cuộc cũng đứng ngồi không yên được nữa, gã nói: “Sở tiên sinh, tôi có một yêu cầu quá đáng.

    Sở Nghiễm Ngọc thật không ngờ rằng người này lại chủ động tới vậy, còn tưởng rằng dù thế nào cậu cũng vẫn phải giả vờ thêm một chút nữa, có điều người cũng đã đưa tới tận cửa rồi, cậu đương nhiên liền thuận theo mà hỏi, “Có chuyện gì vậy? Anh nói tôi nghe.”

    Triệu Chí Tân nhịn kích động trong lòng xuống, tận lực bình tĩnh nói: “Ngài sẽ tham gia dạ hội của Hoa Vũ, không biết ngài có thể mang tôi đi cùng không?”

    Sở Nghiễm Ngọc tỏ vẻ kinh ngạc nói: “Sao, anh không nhận được thiệp mời à?”

    Triệu Chí Tân lập tức cười khổ nói: “Tôi phải là quản lý của Hoa Vũ, Hoa Vũ đương nhiên sẽ không cho tôi thiệp mời, có điều gần đây tôi muốn đi ăn máng bên Hoa Vũ, thế nên muốn đi tìm hiểu trước một chút.”

    Người này nói dối nói đến không cần nháp trước, Sở Nghiễm Ngọc do dự một chút rồi nói: “Vậy tôi phải hỏi Đường tổng trước đã, miễn cho tới lúc đó lại xảy ra chuyện gì thì sẽ không tốt.”

    “Được được.” Triệu Chí Tân thấy cậu dễ nói chuyện như vậy, trong lòng vừa hưng phấn vừa kích động, gật đầu liên tục.

    Sở Nghiễm Ngọc gọi một cú điện thoại cho Đường Huyền, nói thẳng là một mang một người bạn tham gia dạ hội.

    Lúc trước khi Tư Thần muốn giới thiệu cậu với Đường Huyền, cậu đã sớm nói với Đường Huyền dụng ý của mình, cậu là bạn đời của Tư Thần, bây giờ Đường Viêm cũng rất thích cậu, Đường Huyền đương nhiên không ngại cho cậu chút thể diện này, lập tức đồng ý, “Được rồi, tôi sẽ bảo người đưa một tấm thiệp mời cho bạn của cậu.”

    Sở Nghiễm Ngọc liền hỏi địa chỉ của Triệu Chí Tân, đồng thời cũng nói cho gã biết, trước dạ tiệc nhất định thiệp sẽ được đưa tới.

    Triệu Chí Tân khi rời khỏi, kích động tới run cả tay, thiếu chút nữa đã run rẩy cả tay cả chân. Gã cũng không ngờ rằng, vốn chỉ muốn đến dọa dẫm lấy được một khoản tiền mà cuối cùng lại có được bước chuyển ngoặt này, không ngờ lại quen được một người có bối cảnh như vậy, gã nhất định là sắp may mắn rồi!

    “Thiếu gia Nghiễm Ngọc, cậu ta đi rồi.” Chú Tần quay về thông báo.

    “Ừm, mặc kệ gã.” Sở Nghiễm Ngọc tỏ vẻ vô vị phất tay một cái, loại nhân vật nhỏ này, cậu ứng phó quá dễ dàng, chỉ là hơi phiền một chút.

    “Tư Thần lúc nào sẽ về?” Vẫn là tên đại muộn tao kia thú vị hơn nhiều.

    Chú Tần nói ngay lập tức: “Tôi đã báo thời gian cho cậu ấy rồi, hôm nay cậu ấy sẽ về sớm.” Thời khắc đều nỗ lực đem lại hạnh phúc tới cho thiếu gia nhà mình mới là một quản gia tốt!

    Tư Thần quả nhiên về rất sớm, có điều lúc này Sở Nghiễm Ngọc đang tắm, chuẩn bị chút nữa tắm xong sẽ thay quần áo ra ngoài. Tư Thần ở dưới tầng không thấy người đâu liền trực tiếp lên tầng tìm.

    Chờ tới khi Sở Nghiễm Ngọc nghe thấy tiếng động, Tư Thần đã đẩy cửa phòng tắm đi vào rồi.

    “Tôi nhớ tôi đã khóa cửa rồi mà nhỉ.” Sở Nghiễm Ngọc vẫn còn đang nằm trong bòn tắm, gần đây khí trời hơi nóng, mặc dù cậu không sợ nóng như trước đây nhưng vẫn rất thích ngâm bồn, dù sao ở nhà cũng không có việc gì làm.

    Tư Thần đi thẳng tới bên bồn tắm, cúi đầu liền nhìn chằm chằm toàn bộ cơ thể của cậu, da thịt trắng nõn, một cặp chân thon dài thẳng tắp, anh nói: “Anh tắm giúp em.”

    “Không cần.” Sở Nghiễm Ngọc dùng chân che đi bộ vị trọng điểm, nghĩ nếu cho phép anh giúp mình tắm thì hôm nay cũng đừng hòng nghĩ tới việc ra khỏi phòng tắm.

    Nhưng cái người Tư Thần này, đại đa số thời điểm đều rất dễ nói chuyện, cậu đối với anh chính là muốn gì được đó, nhưng anh cũng có những lúc rất không dễ nói chuyện, cũng giống như bây giờ vậy.

    Tư Thần ngồi bên bồn tắm, tựa như không nghe được lời từ chối của cậu, đưa tay vào trong nước bắt lấy mắt cá chân cậu, tách ra một chút tắm cho cậu…

    Anh nói tắm cho người thật sự chỉ là tắm đơn thuần, động tác ung dung thong thả, tắm sạch từng chút cho cậu, động tác xấu gì cũng không hề làm. Sở Nghiễm Ngọc rất muốn đạp cho anh một cước, cậu dù sao cũng là một người đàn ông đã hơn hai mươi tuổi tinh lực tràn trề, vừa tắm vừa sờ soạng như vậy, cho rằng cậu một chút phản ứng cũng không có sao?!

    “Được rồi.” Tư Thần tắm xong cho cậu, nói một tiếng, giọng hơi khàn, khom lưng trực tiếp bế người từ dưới nước lên.

    Trên mặt Sở Nghiễm Ngọc cũng không biết là bị nước hun nóng hay là do nguyên nhân gì khác mà đuôi mắt cũng đỏ ửng lên, tàn nhẫn lườm cho anh một cái, “Thả ra, tôi muốn mặc quần áo.”

    Tư Thần cũng không giận, nói: “Anh mặc giúp em.”

    Sở Nghiễm Ngọc: “… Không cần!” Cậu coi như là đã hiểu, tên đại muộn tao này chắc chắn có sở thích hầu hạ người khác.

    Có điều nhận thức này của cậu hơi sai lệch, Tư Thần trong nhà cũng là một đại thiếu gia, chuyện hầu hạ người khác, ngoài cậu ra gần như chỉ có người lớn trong nhà.

    “Anh giúp em mặc sẽ nhanh hơn.” Tư Thần không bằng lòng từ bỏ phúc lợi của mình, bế người vào phòng ngủ, lấy khăn tắm lau khô nước dính trên người cậu, lại mang quần áo tới mặc cho cậu, ngay cả quần lót trong cũng không để Sở Nghiễm Ngọc tự mình động tay.

    “Anh cứ vậy tôi sẽ nghĩ anh đang coi tôi là con trai mà nuôi.” Sở Nghiễm Ngọc vốn còn muốn đoạt quần lót lại, bất đắc dĩ khí lực không bằng người, ngón tay kia của Tư Thần cũng không hiểu là lại làm sao, rõ ràng cậu đã sắp chạm được tới cái quần lót rồi, ngón tay Tư Thần lại cong lên, cái quần lót trắng tinh kia của cậu liền bay lên trên không trung.

    “Không có, anh nuôi là vợ anh, con thì để bảo mẫu trông đi.” Tư Thần trả lời đàng hoàng trịnh trọng.

    Sở Nghiễm Ngọc quả thực không còn lời nào để nói, đôi mắt nhìn về phía cái quần đang bay tới bay lui trên không trung, cảm thấy xấu hổ tới khó giải thích, đúng là không biết xấu hổ quá mức rồi.

    Triệu Chí Tân đi từ biệt thự về vẫn hơi không dám tin, người này nhìn cũng có chút thân phận, sao lại coi trọng mình cơ chứ? Tuy không muốn thừa nhận lắm nhưng thực ra gã cũng biết danh tiếng của mình ở quê chủ yếu là do khoác lác mà thành, người kia đột nhiên tới tìm gã, còn cho gã có cơ hội tốt như vậy, thấy thế nào cũng có vẻ không đúng.

    Có điều chờ tới khi gã tới nhà, thấy mẹ mình đi ra hỏi chuyện, đột nhiên lại tỉnh ngộ, người này mới đầu quay về chính là để cướp đất, bởi mảnh đất kia chính là đất của cậu gã, mà người kia lại là con trai của cậu gã! Sao gã lại quên mất quan hệ trong đó chứ!

    Gã nghĩ không biết chừng cũng là bởi tầng quan hệ thân thích này nên mới muốn chăm sóc cho gã?!

    Nghĩ tới đây cuối cùng Triệu Chí Tân không khỏi vui vẻ, nghĩ thầm tên nhóc này coi như là có chút lương tâm.

    Đợi tới lúc chạng vạng, có người tự mình đưa thiệp mời tới, chút nghi ngờ này trong lòng gã cũng tan đi hoàn toàn, gã cầm bộ quần áo đẹp nhất ra, lái xe vào trong thành phố.

    Khi gã đến địa chỉ của buổi dạ tiệc, đúng lúc thấy Sở Nghiễm Ngọc cũng đi từ trên xe xuống dưới, đang định tới chào hỏi lại thấy Đường Huyền đi từ cửa chính ra, sau đó trực tiếp đi về phía Sở Nghiễm Ngọc, nhất thời gã kinh hãi, Đường Huyền không ngờ lại tự mình ra nghênh tiếp tên nhóc này?! Tên nhóc này rốt cuộc có thân phận gì?

    Gã đang giật mình, vai bỗng bị người vỗ một phát, gã không nhịn được phải quay đầu, lại thấy người đã vỗ vai gã có vẻ còn tức giận hơn, chất vấn: “Anh tới đây làm gì?!”

    Triệu Chí Tân căn bản không quen người này, cảm thấy người này đúng là có thói xấu, đang định nổi khùng lên, khóe mắt lại liếc thấy Đường Huyền và Sở Nghiễm Ngọc không ngờ lại đi về phía mình, nhanh chóng dứt người này ra, đi về phía mấy người tiếp đón.

    Sở Nghiễm Ngọc cũng chẳng ngờ rằng sẽ lại gặp phải Sở Hạo ở đây, cười đi tới, “Đã lâu không gặp, Sở Hạo, không ngờ cậu cũng tới.

    Triệu Chí Tân hơi mờ mịt, người trẻ tuổi vừa nãy vỗ vai gã kia, hai người họ quen nhau? Vậy tại sao người trẻ tuổi kia lại vỗ vai gã?

    Chương 27

    Sở Hạo nhìn qua rồi lại nhìn lại hai người, sắc mặt càng thêm khó coi.

    Gã đã quên trước kia vì muốn làm nhục mặt Sở Nghiễm Ngọc nên đã ném cái gọi là tài sản cha đẻ để lại cho Sở Nghiễm Ngọc, hoặc là căn bản gã cũng không ngờ rằng Sở Nghiễm Ngọc lại thật sự đi kế thừa cái phần tài sản keo kiệt tới không thể nhìn kia. Mới vừa rồi thấy Sở Nghiễm Ngọc tới tham gia buổi dạ hội này, gã cảm thấy rất giật mình, trong lòng còn hơi sợ, đang lúc do dự nghĩ xem có nên tiếp tục tham gia tiệc hay không thì không ngờ lại nhìn thấy cháu trai của Cao An Dân, trong lòng gã kinh hãi, nhất thời cảm thấy cực kì không ổn, theo phản xạ gã cũng không muốn để cho người này và Sở Nghiễm Ngọc gặp được nhau, nhưng gã có thế nào cũng không ngờ rằng, hai người này hình như đã câu kết với nhau trong lúc gã không hề biết gì!

    Sở Nghiễm Ngọc cười đến là ôn hòa, trong mắt người khác, rõ ràng thái độ của cậu đối với Sở Hạo là vô cùng tốt, nhưng trong mắt Sở Hạo, thì người này chẳng khác gì ma quỷ!

    Sở Hạo theo phản xạ lùi lại sau một bước. Vốn trong Hoa Vũ cũng có không ít người không hiểu chuyện nhà họ Sở tới, nhưng ít nhất bởi giao tình của mình với hai người Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần, Đường Huyền tuyệt sẽ không mời Sở Hạo tới, nhưng minh tinh nhỏ kia nghe nói Hoa Vũ có tổ chức buổi dạ tiệc từ thiện này liền năn nỉ Sở Hạo dắt tới. Sở Hạo không có thiếp mời, chẳng qua gã là người thừa kế của nhà họ Sở, muốn có một hai tấm thiệp mời cũng không khó, chỉ là gã không ngờ rằng lại gặp được Sở Nghiễm Ngọc ở đây và cả người mà gã không muốn để cho Sở Nghiễm Ngọc nhìn thấy nhất!

    Sở Hạo tuy rằng biết Triệu Chí Tân nhưng lại không nhớ ra tên của người này, chỉ biết gã chính là cháu trai của Cao An Dân bên đằng ngoại, Sở Hạo thật không dám đối diện với Sở Nghiễm Ngọc, chỉ có thể tàn nhẫn trừng Triệu Chí Tân, hận không thể giết chết người bằng ánh mắt, miễn cho hai người này gặp được nhau rồi lại xảy ra chuyện tự thiêu mình gì đó. Triệu Chí Tân bị lườm cũng không hiểu ra làm sao, hoài nghi không hiểu người này có bệnh không!

    Sở Nghiễm Ngọc đứng một bên nhìn hai người một cái, cười hỏi: “Hóa ra hai người quen biết nhau à? Thật không ngờ lại khéo như vậy đấy.”

    Triệu Chí Tân vừa thấy Sở Nghiễm Ngọc nói chuyện với mình, nhanh chóng ân cần chạy tới bên cạnh cậu, cười nói với cậu: “Sở tiên sinh hiểu lầm rồi, tôi cũng không hề quen biết gì vị tiên sinh này, không biết cậu ta là vị nào?”

    Sở Hạo trở thành Đại thiếu gia, quần áo trên người gã Triệu Chí Tân vẫn có thể nhìn ra được một chút, nhưng gã cũng mơ hồ cảm giác được người này có vẻ không hợp nhau với Sở Nghiễm Ngọc, gã vừa mới nương nhờ vào Sở Nghiễm Ngọc, lúc này đương nhiên là muốn tỏ lòng trung thành, nói chuyện cũng rất để ý.

    Sở Nghiễm Ngọc nghe vậy thì nở nụ cười, lập tức giới thiệu cho gã: “Vậy để tôi giới thiệu cho anh, vị này chính là người thừa kế đại danh đỉnh đỉnh của tập đoàn họ Sở, người anh em của tôi, Sở Hạo.” Cậu cố ý nhấn thật mạnh vào hai chữ “anh em”, cười híp mắt nhìn Sở Hạo.

    Triệu Chí Tân nghe thấy tập đoàn họ Sở trong lòng cả kinh, người trong Lan thành làm gì có ai không biết tới nhà họ Sở làm gì? Chỉ là chờ đến khi gã kịp phản ứng lại, lại cảm thấy có gì đó không ổn, nếu hai người họ đều là người nhà họ Sở thì tại sao Sở Nghiễm Ngọc lại là con của cậu họ của gã được?

    Sở Hạo thì lại hơi giật mình, chỉ lo Triệu Chí Tân sẽ nói ra chuyện gì đó, hơi bối rối nói: “Tôi, tôi còn có việc phải đi trước.” Nữ minh tinh đi bên cạnh gã còn muốn kéo gã lại, lại bị gã không nhịn được gạt ra, xoay người chạy về xe thể thao của mình, mở cửa xe, rất mau đã chạy mất.

    Triệu Chí Tân đầy mặt mờ mịt, nhất thời cũng không biết nên phản ứng ra sao, “Ớ…”

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn bóng lưng chạy trốn của Sở Hạo, cười đến là ý vị sâu xa, sau đó quay đầu nói với Triệu Chí Tân: “Thật ngại, để anh chờ lâu rồi, đi thôi, chúng ta cùng vào trong.”

    Lúc này Triệu Chí Tân mới kịp phản ứng, nhìn Đường Huyền không ngờ vẫn còn đang đứng cạnh kiên nhẫn chờ, lúc này mới khẩn trương, lắc đầu liên tục, nói: “Không sao, không sao cả.”

    Đường Huyền cũng gật đầu với gã, Triệu Chí Tân nhất thời ngay cả thở cũng không dám thở mạnh, chỉ lo bởi biểu hiện không tốt sẽ bị đuổi ra ngoài, những người này chính là những người mà nằm mơ gã cũng muốn bám vào!

    Mấy người cùng nhau đi vào phòng yến hội, Triệu Chí Tân nhìn thấy những người tới tham gia dạ tiệc, ngoài các đại minh tinh hay thấy trong ti vi ra thì còn có các nhà đầu tư có tiền có thế, mắt nhìn tới sắp lòi cả ra, gã vốn là kẻ thích luồn cúi, bây giờ cứ như thấy được từng bó tiền lớn đang mọc cánh bay về phía túi tiền của mình, không nhịn được mà nuốt một ngụm nước miếng.

    Sở Nghiễm Ngọc đúng lúc nói với gã: “Triệu tiên sinh hẳn là quen không ít người nhỉ, có bạn thì cứ đi nói chuyện đi, không cần phải để ý tới chúng tôi, có việc gì tôi sẽ gọi cho anh sau.”

    Triệu Chí Tân lúc gật đầu đã sung sướng tới muốn bay lên, đầy mặt vui mừng nói: “Được rồi, vậy tôi đi trước nhé, Sở tiên sinh có việc chỉ cần gọi tôi là được!”

    Sở Nghiễm Ngọc mỉm cười, vô cùng dễ nói chuyện. Triệu Chí Tân lập tức đi về phía một ông chủ có thể coi là khá quen thân.

    Tư Thần tới cạnh Sở Nghiễm Ngọc, hai tay khoát lên vai cậu, còn bóp bóp.

    “Làm gì vậy?” Sở Nghiễm Ngọc nghiêng đầu đưa mắt nhìn Tư Thần một cái.

    Có điều đại muộn tao sở dĩ là đại muộn tao, trong lòng có chuyện cũng sẽ làm bản thân tự nghẹn chết, anh không dễ gì nói lời trong lòng ra, thế nên lúc này cũng chỉ đưa mắt nhìn lại cậu, không nói gì cả.

    Sở Nghiễm Ngọc thấy được ánh mắt kia của anh, tự dưng lại có thể hiểu thấu được, nhịn không được bật cười, sau đó quay đầu đi, đưa môi mình lại gần bên tai anh, thổi hơi một cái, cũng không mở miệng nói chuyện, trêu ghẹo người tới vô cùng cố ý.

    Hơi thở của Tư Thần trở nên nặng nề, hơi nheo mắt lại, tay anh trượt từ trên vai cậu xuống, lại nhéo một cái trên eo cậu.

    Sở Nghiễm Ngọc bị nhéo một cái liền giật mình, giơ tay gạt tay anh ra, lườm anh một cái, bước tới phía trước một bước, miễn cho lại bị người đùa giỡn trong đại sảnh nhiều người tới vậy, cậu vẫn rất cần mặt mũi đó.

    Sức khỏe của Đường Viêm không tốt, buổi tối Đường Huyền bình thường không cho cậu ra cửa, thế nên đã ở trong phòng chờ trước, lúc này lại thấy họ, ai ngờ lại thấy hai người đang mày mắt qua lại với nhau, ám muội như có như không, cậu cười híp mắt nói: “Có cần phải chuẩn bị cho hai người một căn phòng riêng không vậy? Bộ dáng này của hai người có vẻ không kịp chờ thêm.”

    Sở Nghiễm Ngọc bị trêu cũng không giận, “Cám ơn ý tốt của cậu, có điều phòng ấy mà, trong nhà tôi cũng có rất nhiều, không cần đâu.”

    Đường Viêm hơi trợn mắt, “Không ngờ cậu lại phóng khoáng cởi mở như vậy, thế thì cậu phải nói hết mọi chuyện nãy cậu vừa nói thầm ra cho tôi!”

    “Tôi có nói gì đâu, chỉ là cậu tự tưởng tượng ra mà thôi, chẳng liên quan gì tới tôi hết.”

    “Cậu ngại nên không muốn thừa nhận chứ gì, tôi hiểu mà.” Đường Viêm nháy mắt với cậu.

    Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy cái tên này đúng là chỉ do bị bệnh trên người ảnh hưởng, bằng không bằng với tính cách nhí nhảnh này của cậu, không biết cuộc sống sẽ còn đặc sắc tới mức nào.

    Tư Thần nhìn Đường Viêm một cái, tay lại đặt lại trên vai Sở Nghiễm Ngọc, anh vẫn là không quen nhìn bộ dáng thân thiết của hai người.

    Đường Viêm bĩu môi, cảm thấy người này có dục vọng chiếm hữu mạnh không ai bằng! Có thấy phiền không vậy!

    Tới tham gia dạ hội có rất nhiều người, còn có nhiều minh tinh lớn, đương nhiên còn cả những ông trùm kinh doanh. Tư Thần bây giờ cũng có thể coi như là một ông chủ, rất nhanh cũng đã bị Đường Huyền kéo đi xã giao.

    Sở Nghiễm Ngọc vốn chính là do Đường Viêm mời tới, vừa nãy ở cửa Đường Huyền còn giúp cho cậu một cái ơn lớn, thế nên lúc này cậu không có ý định chạy đi xã giao mà cùng Đường Viêm đi tới khu nghỉ ngơi bên cạnh tán gẫu.

    Tinh thần của Đường Viêm hôm nay rất tốt, thấy có minh tinh liền kể mấy tin đồn về những minh tinh kia cho cậu nghe, rất có hứng thú, cuối cùng còn nói tới chuyện Đường Viêm làm gần đây nhất, cậu ngập tràn phấn khởi nói với Sở Nghiễm Ngọc, “Lúc trước tôi cũng đầu tư cho một bộ phim truyền hình, kiếm lời được không ít tiền, đúng rồi, cậu có muốn cùng tham gia không?”

    Sở Nghiễm Ngọc cũng đúng lúc đang có ý này, nghe xong cũng thấy có hứng thú, “Tôi cũng đang muốn hỏi cậu đây, có điều tôi không hiểu gì cái nghề này, hay là cậu giới thiệu cho tôi đi?”

    Đường Viêm tuy rằng ít tiếp xúc với chuyện của nhà họ Đường nhưng dù sao cũng là người nhà họ Đường, hiểu biết hơn Sở Nghiễm Ngọc nhiều, nghe cậu nói cảm thấy hứng thú, liền rất vui vẻ, cậu liền cực kì có tinh thần giới thiệu cho người bạn mới mình vừa mới kết được.

    Trong cả buổi dạ tiệc, cả hai đều không thể dời lực chú ý sang chuyện khác, chỉ ngồi nguyên trong khu nghỉ ngơi nói chuyện.

    Tư Thần tuy vẫn luôn uống rượu xã giao với những người khác nhưng lực chú ý vẫn đặt về bên này, thỉnh thoảng anh sẽ quay đầu nhìn về phía họ. Nhưng mỗi lần anh nhìn sang, Sở Nghiễm Ngọc lại tựa như có cảm ứng, cũng sẽ quay đầu đưa mắt nhìn anh từ xa, có điều cậu cũng chỉ cười nhìn anh, cũng không có ý định tới giúp anh.

    Đường Viêm nói chuyện với Nghiễm Ngọc một lúc, cũng phát hiện người này không ngờ vẫn cứ liếc mắt đưa tình cách cả một đống người, không nhịn được mà hếch mặt lên nói: “Thật hâm mộ hai người, tôi cũng muốn yêu đương.”

    “Vậy thì yêu đi.” Sở Nghiễm Ngọc nhíu máy nói.

    Một khi nói tới vấn đề này Đường Viêm liền phẫn nộ, “Anh tôi không cho phép.”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…”

    “Hừm, anh cậu có thể là lo người ta chăm sóc cho cậu không được tốt.” Sở Nghiễm Ngọc tốn công an ủi một câu.

    Đường Viêm lắc đầu, một lát sau mới miễn cưỡng cười một cái, đáp: “Thực ra tôi như vậy đã làm liên lụy tới anh ấy, bởi tôi, anh ấy đã từ chối nhiều mối hôn ước trong nhà sắp xếp cho anh ấy.”

    Đường Huyền quan tâm tới người em trai này tới mức nào, trước đó Sở Nghiễm Ngọc đã biết, lúc này lại nghe thấy cậu nói vậy, sau khi hâm mộ, vẫn cảm thấy có hơi khó tin.

    Cùng là con cháu thế gia, cậu hiểu rõ, hôn nhân của họ gần như rất ít người có thể có quyền tự chủ, quá nửa là do bậc bề trên quyết định. Gia thế, tính tình, học lực gì đó, mỗi người càng giỏi hơn một người, đều cần phải đắn đo chọn lựa. Nhưng cũng không phải là không có lý, chuyện như hôn nhân, đại đa số dưới tình huống, đều là chuyện giữa hai nhà, kết được một mối nhân duyên tốt, chính là trợ giúp được cho gia tộc, là chỗ dựa lớn nhất cho đời kế tiếp, kết không tốt, đừng nói tới chỗ tốt, mà còn có thể gây họa tới ba đời, thậm chí là gây họa cho cả gia tộc cũng có khả năng, Sở Nghiễm Ngọc hiểu rõ điểm này.

    Chỉ là cậu không ngờ rằng người như Đường Huyền, không ngờ lại vì em trai mình mà không ngừng từ chối sự sắp đặt hôn nhân của cha chú, dưới con mắt của người đã được giáo dục, tiếp thu từ nhỏ trong gia tộc như cậu mà nói, thật ra vẫn có chút thật khó giải thích. Nếu không xảy ra chuyển biến trong thân thế, Sở Nghiễm Ngọc sẽ tiếp thu cuộc hôn nhân gia tộc đã sắp đặt cho mình, kết hôn với Đại tiểu thư nhà họ Dương —— xét thấy cô gái này rất giống mẹ cậu, cậu sẽ tôn trọng và bảo vệ cô, làm một đôi vợ chồng tương kính như tân, cử án tề mi —— mà nếu sau này cậu có con, hôn nhân của con cái cũng sẽ phải do cậu sắp đặt, chuyện này cậu thấy rất bình thường, tình yêu đối với những người thừa kế cao cao tại thượng mà nói, cũng không phải là thứ quá cần thiết, cậu không cần tốn tâm tư đi tìm hiểu.

    “Vậy anh của cậu, có phải là anh ấy đã có người trong lòng rồi không?” Sở Nghiễm Ngọc đoán.

    Đường Viêm chỉ lắc đầu, “Tôi cũng không biết.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn cậu, sau đó lại hỏi: “Vậy cậu có muốn anh cậu kết hôn không?”

    Đường Viêm nghĩ một lát, thấp giọng đáp: “Muốn.” Nhưng cậu nói xong chữ này, Sở Nghiễm Ngọc lại đọc ra được một chút hụt hẫng từ mắt cậu.

    Dạ tiệc từ thiện tổ chức rất thành công, Tư Thần quyên góp một triệu, danh nghĩa chính là tên của cả anh và Sở Nghiễm Ngọc, dù sao bây giờ họ cũng là đôi chồng chồng hợp pháp.

    Đường Viêm mặc dù khi nhắc tới anh mình có vẻ hơi ưu thương, có điều những lúc khác vì vẫn rất tốt, Đường Huyền từ sớm đã thấy Sở Nghiễm Ngọc vẫn luôn ở bên cậu, nên rất cảm kích với Sở Nghiễm Ngọc, trước khi về còn cố ý tiễn họ ra ngoài, lại lần nữa nói với cậu: “Nếu như có chuyện gì cần giúp, xin cứ nói thẳng.”

    “Tôi biết rồi, Đường tổng yên tâm.” Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy hắn đã quá khách khí, hoặc là nên nói hắn quá để tâm tới Đường Viêm, dù sao cậu cũng chỉ là ở bên cạnh Đường Viêm một buổi tối thôi mà.

    Tối khi về, Sở Nghiễm Ngọc không nhịn được mà hỏi nghi vấn này ra.

    Tư Thần sau khi trầm mặc một lúc, mới lên tiếng, “Đường Viêm, cũng không phải là con cháu nhà họ Đường.

    “Cái gì?” Sở Nghiễm Ngọc có phần không tin được vào tai mình.

    Tư Thần đưa mắt nhìn cậu, giơ tay không nói gì, ôm cậu vào lòng, sau đó nhẹ giọng nói: “Đường Viêm là cháu của em trai của bà Đường Huyền, cũng chính là cháu họ của bà ấy, em trai và cả cháu trai của bà nội Đường đều qua đời sớm, sau khi bà nội Đường qua đời, nhà họ cũng chỉ còn lại một đứa bé, Đường lão gia tử nhớ vợ, liền đưa cậu ấy trở về nhà họ Đường, đồng thời để cậu được mang họ Đường, kế thừa cổ phần của nhà họ Đường, Đường Viêm hồi nhỏ cũng không có tên là Đường Viêm, bởi trở về nhà họ Đường làm con nuôi nên mới đổi sang họ Đường theo tên của cha mẹ nuôi trên danh nghĩa – chính là cha mẹ của Đường Huyền, khi cậu ấy còn bé sở dĩ bị rơi xuống nước trong mùa đông lạnh giá, cũng là bởi mấy người trong nhà họ Đường đố kị, cố ý khuyến khích mấy đứa trẻ khác đẩy cậu ấy xuống nước, sau đó sức khỏe của cậu ấy vẫn luôn không được tốt, Đường lão gia tử mới sửa tên cho cậu ấy là Đường Viêm, chính là hy vọng hỏa khí trong người có thể vượng lên một chút, sức khỏe cũng tốt hơn.”

    Sở Nghiễm Ngọc nghe xong liền hiểu rõ vì sao anh lại trầm mặc, hóa ra thân thế của Đường Viêm cũng có phần tương tự với cậu, không khỏi nở nụ cười, “Tôi không yếu ớt tới vậy, dù gì cũng là đàn ông, không có cha mẹ thì thôi, cũng đâu phải là đứa trẻ, thiếu cha mẹ là không sống nổi.”

    Tư Thần ôm cậu lại càng chặt hơn nữa, hai má kề sát bên trán cậu, thấp giọng nói: “Sau này anh sẽ luôn ở bên em.”

    Từ khi biết được thân thế của mình, thực ra thỉnh thoảng Sở Nghiễm Ngọc cũng sẽ nghĩ, nếu như vẫn luôn có một người có thể ở bên mình cảm giác nhất định sẽ rất tốt, mẹ Sở khi còn sống thật sự thương cậu như con ruột, khi bà qua đời cậu còn rất nhỏ, đối với một đứa trẻ mà nói, đột nhiên mất đi mẹ, nỗi tuyệt vọng chẳng khác nào trời đất sụp đổ, sau đó trong lúc bất chợt cậu lại bị báo cho biết mình cũng chẳng phải là con trai ruột của Sở Gia Đức, cảm giác đó, thật sự làm cho cậu có cảm giác như bị toàn bộ thế giới từ bỏ…

    Tim cậu như bị ai đó bóp, ngay cả hít thở cũng khó chịu, cậu cố gắng bình phục một chút tâm tình, ừ một tiếng.

    Hy vọng lần này vận mệnh sẽ không đùa giỡn cậu nữa, cậu cũng có thể có một người luôn bầu bạn bên mình.

    Một lát sau, Sở Nghiễm Ngọc mới tỉnh táo lại, còn nói: “Tình cảm của Đường Huyền đối với Đường Viêm là tình cảm gì? Tôi luôn cảm thấy nếu chỉ là tình anh em mà nói, thì cũng hơi quá mức rồi.” Nói không nên được cảm giác.

    Tư Thần nghĩ một chút rồi nói: “Hẳn là yêu, cậu ta chưa từng nói với anh, nhưng có lúc anh nhìn cậu ta, cảm giác như đang được nhìn thấy chính mình.”

    Sở Nghiễm Ngọc ngơ ngác, tựa như không ngờ rằng tại sao anh lại đột nhiên dời đề tài lên người mình..

    Có điều thực ra cậu vẫn luôn khá tò mò, Tư Thần hình như cũng không phải là tự dưng có ý kết hôn với mình, cũng không giống như là coi trọng tài phú của nhà họ Sở, muốn kết thông gia với nhà họ Sở, vậy anh rốt cuộc là tại sao lại làm vậy? Cũng là bởi cái gọi là tình yêu trong miệng anh sao? Nhưng yêu rốt cuộc là thứ gì? Sở Nghiễm Ngọc cũng không hiểu lắm.

    Chương 28

    Tối hôm đó, hai người về nhà thì đã là đêm khuya, hôm đó Sở Nghiễm Ngọc không ngừng trêu ghẹo người, cuối cùng cũng bị trừng phạt, bị Tư Thần đè tới làm tới tận nửa đêm mới dừng, mấu chốt là giá trị vũ lực của hai người đặt ở đó, cậu có muốn phản kháng cũng không thể.

    Sáng ngày hôm sau lúc hừng đông, Tư Thần tinh thần sảng khoái rời giường, Sở Nghiễm Ngọc thì có chút không xong, đau lưng nhức eo thì chưa nói, cảm giác toàn thân rất mệt, hơn nữa cậu còn cảm thấy cực kì đói bụng, dạ dày trống rỗng, có chút hơi hoảng loạn.

    Khi Tư Thần rời giường liền nghe thấy bụng cậu kêu rột rột, nhíu mày, đỡ người ngồi dậy, “Nghiễm Ngọc? Tiểu Ngọc? Có muốn ăn cơm xong rồi hãy ngủ tiếp không?”

    Sở Nghiễm Ngọc lúc này bụng rất đói nhưng người rất mệt, căn bản không mở mắt ra nổi, còn có một con muỗi cứ vo ve mãi bên tai, quả thực khó chịu vô cùng, giơ tay tốn sức phất phất, ngay cả khí lực để nói chuyện cũng không có.

    Tư Thần đau lòng, cũng không định quấy rầy cậu nữa, đi xuống tầng làm cháo ngô cậu thích ăn nhất.

    Ngô mùa này rất non, làm cháo vừa mềm lại dính, thơm ngọt, chú Tần đứng cạnh nhìn mà thấy rất vui mừng, thiếu gia vẫn rất biết chăm sóc người.

    Tư Thần nấu cháo xong, lại pha một cốc nước mật ong ấm, lúc này mới bưng lên trên tầng.

    Sở Nghiễm Ngọc ngủ ngay khi anh vừa đi, có điều rất nhanh lại tỉnh lại bởi ngửi thấy được mùi, chỉ là mắt vẫn không thể mở ra nổi.

    Tư Thần ngồi xuống giường, đỡ cậu dậy, đưa nước mật ong ấm tới bên miệng cậu, “Nào Nghiễm Ngọc, uống một chút đi, anh đút cho em.”

    Sở Nghiễm Ngọc thấy mắt vừa đau vừa sưng, căn bản không mở ra nổi, có điều bụng thực sự quá đói, vẫn nghe lời há miệng thuận theo anh mà uống nước, cậu cảm thấy mình cứ như tám trăm năm rồi chưa được một miếng cơm, há to miệng nuốt thức ăn xuống, từ trước tới giờ cậu chưa từng thấy đói tới vậy, cũng không biết là đã có chuyện gì xảy ra.

    Cho cậu uống một cốc nước xong, Tư Thần liền dỗ cậu ăn nốt hơn nửa bát cháo, lau miệng cho cậu xong, còn cúi người hôn một cái, lúc này mới đặt cậu nằm xuống giường.

    “Ngủ đi, để anh bảo chú Tần chuẩn bị cơm, bao giờ đói thì lại ăn tiếp, nhé?”

    Sở Nghiễm Ngọc cả quá trình vẫn luôn nhắm mắt, lúc này cũng chỉ gật đầu, rất nhanh cậu lại ngủ thiếp đi.

    Cậu ngủ tận tới một giờ chiều vẫn chưa dậy, chú Tần hơi lo rằng cậu đói quá sẽ làm dạ dày hỏng mất, nên mới lên tầng đánh thức cậu dậy.

    “Đã muộn tới vậy rồi à.” Sở Nghiễm Ngọc dụi mắt rời giường, cảm giác toàn thân mệt muốn chết, hơn nữa bụng cũng đói như mấy ngày rồi không được ăn, không nhịn được cậu đưa tay sờ sờ cái bụng, trong lòng thấy rất kì quái.

    Chú Tần vừa thầm khiển trách thiếu gia đúng là đã quá thô lỗ, cơ mà cũng là người trẻ tuổi, ông hiểu được, vừa mỉm cười nói: “Thiếu gia Nghiễm Ngọc mau dùng cơm đi, tôi đã làm rất nhiều món, mùi vị rất được.”

    “Cảm ơn chú Tần.” Sở Nghiễm Ngọc nhịn không được ngáp một cái, mắt nhắm mắt mở đi vào nhà vệ sinh rửa mặt xong rồi mới xuống tầng.

    Chờ tới khi cậu đã ăn cơm trưa, La Phong mới gọi một cuộc điện thoại cho cậu, nói Triệu Chí Tân đã liên lạc với mình.

    “Ừ, cứ theo kế hoạch mà làm, trước giới thiệu tài nguyên trong tay gã một chút, những phương diện khác tôi sẽ liên lạc lại với anh sau.”

    Cậu dặn dò La Phong hai câu xong thì cúp máy, La Phong làm việc cậu rất yên tâm.

    Đang nghĩ xem chiều nên làm gì thì cậu lại nhận được cuộc gọi của Đường Viêm.

    “Tôi đang ở ngoài cửa nhà cậu! Mau ra mở cửa đi!” Tiếng cười giòn của Đường Viêm vang lên từ trong máy.

    “Sao cậu lại tới đây?” Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, tự mình đứng dậy đi về phía cổng lớn, cười trêu, “Anh trai nhà cậu chịu cho cậu ra ngoài?”

    “Anh ấy mới không quản được tôi, tôi muốn đi đâu thì đi đó thôi.” Giọng Đường Viêm cực kì phiền muộn, Sở Nghiễm Ngọc cách một cái điện thoại vẫn có thể nghe ra được, cũng không biết hai anh em nhà này lại làm sao.

    Khí trời gần đây càng lúc càng ấm lên, mặt trời chiếu sáng khắp nơi, Sở Nghiễm Ngọc khi ra ngoài cửa cũng không nhịn được phải nheo mắt, cảm thấy ánh nắng này có chút ngột người. Chỉ là trời nóng như vậy mà Đường Viêm gầy yếu vẫn phải mặc một cái áo khoác trên người.

    Sở Nghiễm Ngọc đưa người vào nhà, thấy trên trán cậu rịn mồ hôi, biết cũng không phải là cậu không cảm nhận được nóng lạnh, chỉ là căn bản không dám cởi quần áo dày ra mà thôi, liền thầm thở dài.

    Đường Viêm khi ra ngoài lúc nào cũng mang theo vệ sĩ và tài xế, trên xe còn có một vài thiết bị chữa bệnh, vậy mà còn nói anh cậu không quản được cậu, vốn chính là quản cậu tới chặt chẽ.

    Sở Nghiễm Ngọc cũng không vạch trần cậu, sức khỏe của cậu thực sự quá tệ, Sở Nghiễm Ngọc cũng không dám tùy tiện để cậu ăn gì, liền bảo chú Tần rót cho cậu một cốc nước ấm, chờ trên người cậu ấm lại rồi, mới đóng cửa lại, bảo cậu cởi áo khoác ngoài ra, cũng không đến nỗi bị ngộp chết.

    “Nóng chết tôi rồi.” Đường Viêm không nhịn được oán trách một câu, cơ thể này của cậu chính là sợ nhiễm phải gió, hơi phơi gió một chút là sẽ xảy ra chuyện, cũng có khả năng sẽ chuyển biến thành nghiêm trọng, qua nhiều năm như vậy, cậu cũng đã quen với sức khỏe bệnh tật của mình, thường xuyên chú ý không muốn gây phiền phức cho người khác, nhưng gặp được người thân thiết, vẫn sẽ không nhịn được phải oán hận hai câu.

    Chú Tần còn biết chăm sóc người hơn cả Sở Nghiễm Ngọc, lúc này đã lấy khăn mặt ấm ra, bảo cậu lau tay lau mặt một chút, sẽ thoải mái hơn nhiều.

    “Cảm ơn chú Tần.” Đường Viêm cười híp mắt cảm ơn.

    “Đường tiểu thiếu gia đừng khách khí.” Chú Tần rất thích chăm sóc cho thanh niên nhỏ này, thấy cậu rất đáng yêu, không nhịn được phải cười hỏi, “Nhà chúng tôi có rất nhiều vị khách nhỏ thú vị, đều là các bạn nhỏ của thiếu gia Nghiễm Ngọc, Đường tiểu thiếu gia chút nữa có thể đi xem.”

    “Vị khách nhỏ?” Đường Viêm hơi mờ mịt, quay đầu nhìn về phía Sở Nghiễm Ngọc, “Cậu sinh đứa nhỏ? Cậu sinh với Tư Thần?”

    Sở Nghiễm Ngọc suýt đã bị sặc, cậu mới hơn hai mươi một chút, vẫn còn trẻ như vậy, lại kết hôn với Tư Thần cũng là đàn ông, căn bản không hề nghĩ tới chuyện con cái, cái tên Đường Viêm này nhất định là cố ý đây mà.

    “Không phải, không phải.” Chú Tần mau chóng giải thích hộ, “Là những vị khách rất thú vị, một con rắn đen và một con chim khách, đều rất đẹp, Đường tiểu thiếu gia nhất định sẽ thích.”

    Đường Viêm vừa nghe quả nhiên sáng cả mắt lên, cái tuổi này của cậu nếu nhỏ hơn một chút, thì vẫn còn đang thời kì leo cây lấy tổ chim, cảm thấy rất hứng thú với mấy thứ như vậy, Đường Viêm bởi khi còn nhỏ bị người ta làm hại rơi xuống nước, cũng không có bạn bè gì, nghe thấy những lời này liền rất hiếu kỳ, nhanh chóng kéo Sở Nghiễm Ngọc nói: “Cậu thật sự nuôi rắn với chim? Bắt được ở trên núi à? Ở đâu vậy mau mang tôi đi xem một chút, tôi cũng muốn nuôi một con chim nhưng mua cũng đều là chim từ khi vẫn còn non, một chút cũng không thú vị.” Cậu thích có tính khiêu chiến!

    Sở Nghiễm Ngọc thực ra trong lòng cũng khá thích động vật nhỏ, có điều cậu rất thận trọng, thích thứ gì cũng không biểu lộ ra ngoài mặt, bất đắc dĩ nói: “Được rồi, sẽ dẫn cậu đi xem, đừng có lắc nữa.” Cái tên này thật sự cho rằng bản thân mới chỉ hai tuổi thôi sao?Còn lắc lắc tay cậu nữa?!

    Lúc này ngoài trời rất nắng, chim khách và rắn đen nhỏ đã sớm kết thúc tu luyện, đều đang hóng gió ngủ trên cây, đột nhiên bị người lấy cái gậy chọc, không cần nói nhiều, cách chào hỏi này, ngoài Sở Nghiễm Ngọc ra thì không còn ai khác.

    “Oa, không ngờ đều là thú hoang cả! A Ngọc không ngờ cậu lại lợi hại như vậy, ngay cả thú hoang cũng có thể nuôi thành ngoan tới vậy!” Đường Viêm hâm mộ, mắt sáng lấp lánh, cậu cũng muốn nuôi một con chim nhỏ nghe lời trong nhà, đương nhiên phải là chim hoang dã cơ! Nuôi động vật hoang dã thành thú cưng trong nhà, nghe đã thấy ngầu chết rồi!

    Sở Nghiễm Ngọc quả thực đã tìm được cảm giác được làm người lớn khi ở cùng với Đường Viêm, trong lòng nói thú hoang nào có thể dễ thuần phục được tới vậy, có điều nhìn cậu như vậy, không nhịn được muốn làm cho cậu càng thêm hâm mộ hơn một chút, hếch cằm lên với rắn đen nhỏ, cười híp mắt nói: “Tiểu Hắc, biểu diễn tiết mục gì đó đi, chút nữa để chú Tần làm cho ngươi chân gà hấp ngươi thích ăn nhất, thế nào?”

    Rắn đen nhỏ vốn là tên tham ăn, vừa nghe thấy có đồ ăn ngon ngay cả tôn nghiêm của rắn cũng có thể bỏ được, nó uốn éo trên cây một cái, lại tự thắt người mình lại một cách phức tạp, biểu diễn cực kì nhiệt huyết, làm cho Đường Viêm sắp cười rũ rượi.

    Sở Nghiễm Ngọc chỉ lo Đường Viêm cười nhiều quá sẽ tự làm mình đau sốc hông, chút nữa lại ho không dứt, có điều tâm tình của Đường Viêm hôm nay có vẻ rất tốt, hơn nữa nhiệt độ bên ngoài cũng cao, không ngờ cũng không ho tiếng nào, ngay cả trên mặt cũng hồng nhuận hơn nhiều.

    Chim khách bay từ trên tổ xuống, đứng trên một cành cây đưa mắt nhìn cậu, cái đầu nghiêng nghiêng.

    Chim khách nhỏ tuy rằng chỉ là một con chim nhỏ bình thường, nhưng không biết có phải là do là yêu tu hay không, mà thân hình rất tròn trịa, lông trên người cũng có màu xanh ngọc, rất đẹp.

    Lực chú ý của Đường Viêm bị nó thu hút ngay, thở dài liên tục: “A Ngọc, nhà các cậu đúng là ngọa hổ tàng long, con chim nhỏ này thật là đẹp!” Vừa nói vừa dùng đôi mắt sáng như sao nhìn cậu, ý là, thật muốn thật muốn!

    Sở Nghiễm Ngọc ho khan một tiếng, cuối cùng cũng hiểu rõ tại sao lại có vài người đệ khống tới vậy, trong miệng lại cự tuyệt: “Không cho cậu được, nó chắc chắn cũng sẽ không đi với cậu đâu.” Nói thật đây là tiểu yêu tinh biết phép thuật, mang về nhà sẽ có thể dọa người ta sợ, cảnh tượng kia tưởng tượng một chút đã thấy thật là đẹp đẽ quá mức.

    Đường Viêm cực kì thất vọng, Sở Nghiễm Ngọc tựa như nhìn thấy đôi tai cún trên đầu cậu đã cụp xuống, trong lòng hơi bứt rứt, cảm thấy cứ như mình đã bắt nạt cậu ấy vậy…

    “Thôi được rồi, cơ mà sau này ngày nào tôi cũng muốn qua đây chơi!” Đường Viêm cũng không phải là mấy tên nhóc không biết nói lý, biết Sở Nghiễm Ngọc không đồng ý cũng là có cái lý của cậu, có điều quyền lợi này cậu vẫn muốn bảo lưu!

    “Được, cậu muốn tới xem lúc nào cũng được, thế được chưa?” Sở Nghiễm Ngọc bất đắc dĩ xoa nhẹ đầu cậu một cái.

    Đường Viêm sáng mắt đồng ý, lại xem tiểu yêu tinh trong vườn với cậu thêm một lúc nữa, hơi mệt rồi, Sở Nghiễm Ngọc mới đưa cậu về lại phòng khách.

    Cậu tới hôm nay thực ra cũng là có công chuyện nên mới tới, Sở Nghiễm Ngọc hôm trước đã từng nói muốn cùng cậu đầu tư một vài hạng mục giải trí, thế nên trước khi cậu tới còn nghiêm túc làm rất nhiều công khóa, tận sức để không khiến cho Sở Nghiễm Ngọc không hiểu đầu cua tai nheo gì, tuy rằng Tư Thần cũng rất có tiền, nhưng nếu hại Sở Nghiễm Ngọc phải bồi thường tiền, lương tâm cậu vẫn sẽ cảm thấy rất khó chịu.

    Hai người hàn huyên trong phòng khách một hồi, Sở Nghiễm Ngọc cũng hiểu qua qua một chút về cái nghề này, đầu óc cậu suy nghĩ rất nhanh, trong lòng cũng đã nắm chắc được rồi.

    Vào lúc chạng vạng, Đường Huyền đương nhiên là tự mình tới cửa đón người, đúng lúc Tư Thần cũng về rồi, liền giữ hai anh em ở lại ăn cơm tối, Đường Viêm hôm đó chơi ở nhà họ rất vui, cũng không giận dỗi anh trai mình nữa, ăn cơm xong thì ngoan ngoãn cùng hắn về nhà.

    “Ngày mai tôi lại tới nha, ngày mai cậu không ra ngoài đấy chứ?” Trước khi về Đường Viêm còn cố tình hỏi một câu, được câu trả lời khẳng định của Sở Nghiễm Ngọc thì mới hài lòng cùng anh mình đi về.

    Mấy ngày sau đó, Đường Viêm thường xuyên tới nhà của Sở Nghiễm Ngọc, rắn đen nhỏ mỗi ngày đều ra sức biểu diễn các tiết mục, bởi vậy liền có rất nhiều đồ ăn ngon, quả thực đã béo hẳn là một vòng, Sở Nghiễm Ngọc cũng sắp không nhìn nổi.

    Vẫn là chim khách nhỏ đáng tin hơn, ban ngày sẽ thường xuyên mang một ít hạt giống về nhà, để Sở Nghiễm Ngọc trồng.

    “Những thứ này dùng để làm gì?” Sở Nghiễm Ngọc nhận hạt giống, những thứ mà tiểu yêu tinh đưa cho này, hẳn cũng không phải là thứ tầm thường, cậu rất vừa ý.

    “Một vài loại cây ăn quả, là quà cho mọi người đó, trái cây chúng mọc ra rất tốt cho sức khỏe của con người.” Chim khách nhỏ luôn văn nhã lễ độ, vô cùng lễ phép, tuy nó chưa từng biểu diễn này nọ trước mặt Đường Viêm, nhưng Đường Viêm cũng rất thích nó, nó nhớ mình từng ăn rất nhiều thứ, thế nên vẫn luôn trăn trở tới chuyện phải trả lễ lại.

    Sở Nghiễm Ngọc nở nụ cười, nghĩ một chút rồi lại nói: “Đúng rồi, Tiểu Hắc đã từng nói với ta, hàn tật trên người Đường Viêm cần phải có cỏ Chích Dương và nước suối của núi Quỳnh Hoa mới có thể trị khỏi được, không biết ngươi có biết gì về tung tích của hai thứ này không.”

    Chim khách hơi nghiêng đầu nghĩ một lát: “Từng nghe nói tới, nhưng chưa thấy bao giờ, có thể giúp ngươi hỏi thăm một chút.”

    “Vậy ta cám ơn ngươi thay cậu ấy trước, nếu có thể tìm ra hai thứ này, ta nghĩ nhà họ Đường nhất định sẽ có lễ trọng cảm tạ ngươi.” Sở Nghiễm Ngọc vốn đã muốn trị khỏi bệnh cho Đường Viêm, chỉ có điều lúc mới đầu chỉ bắt nguồn từ việc Đường Huyền là bạn của Tư Thần, gần đây tiếp xúc với hai anh em Đường Viêm nhiều hơn, ý nghĩ cũng thay đổi nhiều, càng thêm hy vọng rằng cậu trai tính tình hoạt bát này sẽ có thể sống tiếp như người bình thường.

    “Đừng khách khí.”

    Muốn có được hai thứ này cũng không dễ dàng tới vậy, Sở Nghiễm Ngọc cũng chỉ có thể tạm thời buông chuyện này xuống.

    Hạt giống do chim khách nhỏ đem tới rất tốt, chú Tần ngoài việc thích chăm sóc người, thì còn rất thích chăm sóc những hoa hoa cỏ cỏ này, vật đến tay cậu hoàn toàn là do ông chăm sóc, Sở Nghiễm Ngọc cũng không phải động tay đến.

    “Chú Tần, nếu sau này, vườn sau trong nhà chúng ta càng lúc càng có nhiều động vật nhỏ tới hơn, thì chú có cảm thấy phiền không?” Sở Nghiễm Ngọc cũng không biết mình bị làm sao, gần đây cậu bắt đầu trở nên rất lười biếng, không phải là sự lười biếng ở trong lòng vì đột nhiên gặp phải đả kích như lúc trước, mà là sự miễn cưỡng từ chính cơ thể, chỉ muốn nằm im ở một nơi nào đó cả ngày, hoặc là đi ngủ.

    “Đương nhiên là không rồi, trong nhà phải náo nhiệt hơn một chút thì mới giống một gia đình.” Chú Tần rất chịu khó bón phân tưới nước cho mầm cây nhỏ, lại dùng một vài loại lá cây khá lớn che đi ánh sáng mặt trời càng lúc càng trở nên gay gắt kia, tựa như đang chăm sóc cho một đứa bé vậy, cực kì cẩn thận.

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn một lúc, vẻ mặt cũng chầm chậm nhu hòa lại, ở trong ngôi nhà này, xưa nay cậu luôn có cảm giác bản thân được thả lỏng, thực ra đôi lúc cậu cũng thầm cảm thấy khá may mắn, ông trời đối xử với cậu cũng không quá mức bạc tình.

    Bên kia La Phong tiến hành cực kì thuận lợi, Sở Nghiễm Ngọc lấy một khoản ra coi như là đầu tư, bắt đầu nâng đỡ một nghệ sĩ nhỏ hạng ba trong tay Triệu Chí Tân lên, lại hỏi Đường Huyền bên kia giới thiệu cho một số tài nguyên, nghệ sĩ nhỏ kia rất nhanh đã ra một bài hát đơn, hơn nữa lượng bán ra còn rất không tệ, thứ bậc trên bảng xếp hạng trên mạng cũng tăng lên nhanh chóng, kiếm lời được không ít tiền.

    Triệu Chí Tân quả đúng là đã mừng rỡ như điên, gã chưa từng có nghệ sĩ nào hot tới vậy, một lần này kiếm ra số tiền mà có lẽ cả đời gã cũng chưa chắc đã kiếm được, sao có thể không hưng phấn?!

    Sở Nghiễm Ngọc vốn cũng rất biết làm ăn, lại có Đường Viêm làm trong nghề lâu năm dẫn đường, mấy lần đầu tư đều kiếm được lời, nhưng nói thật ra cũng mới chỉ là một vài khoản tiền nhỏ. Tuy nhà họ Sở lúc trước đã thu hồi tất cả cổ phần và chức vị của cậu, nhưng từ nhỏ tới lớn cậu cũng từng tham gia vào nhiều cuộc đầu tư nhỏ, tích trữ không ít, hơn nữa Tư Thần còn đưa cho cậu 20% cổ phần công ty, gần đây công ty của họ nghiên cứu thị trường điện thoại di động mới, bán ra rất ăn khách, cậu lập tức kiếm được một khoản lớn, tài chính trong tay dồi dào, chút tiền Triệu Chí Tân kiếm ra ấy, cậu thực ra căn bản không nhìn vào trong mắt.

    Có điều cậu vẫn cố tình mời Triệu Chí Tân tới ăn cơm, cảm ơn gã một phen, lời nói trong ngoài đều thổi phồng gã lên.

    “Lần này Triệu tiên sinh đúng là một đại công thần! Nếu không phải có anh mắt sáng biết chọn người, tìm được một bảo bối như vậy, tiền này của chúng ta không biết chừng cũng sẽ bị người ta chia bớt đi ít nhiều.”

    Triệu Chí Tần gần đây quả thực là rất đắc ý, tiền lời kiếm ra có thể đổi được xe mới, quần áo mới, lúc này được Sở Nghiễm Ngọc khen, quả thực cũng có phần không biết địa vị mình ở đâu, có điều công phu bên ngoài gã vẫn rất thạo, ngay lập tức gã nói: “Sở thiếu quả đúng là đã khen tôi quá lên rồi, tôi cũng chỉ là đúng lúc gặp được vận may mà thôi, nào nào, chúng ta cạn một chút, Liễu Thu tới đây, mau chúc rượu cho Sở thiếu, cô có được ngày hôm nay, đều là do Sở thiếu bồi dưỡng cả đấy!”

    Liễu Thu chính là nghệ sĩ nhỏ kia, lần này nhờ ra được một MV mà trở nên nổi tiếng trên mạng, được nâng cao lên một tầm mới, trở thành nữ thần của đám trạch nam, nếu như cứ vậy mà bước tiếp trên con đường này, không có quá nhiều bất ngờ, tiền đồ sẽ không tệ.

    “Sở thiếu, em mời ngài.” Liễu Thu hai mắt đưa tình nhìn Sở Nghiễm Ngọc, thiếu gia nhà giàu như Sở Nghiễm Ngọc, có tiền lại có quan hệ, mấu chốt là người này đẹp trai vô cùng mấy lão già mặt đầy nếp nhăn không sánh được, trong lòng Liễu Thu tự có suy tính của mình, đương nhiên là vô cùng ân cần với cậu.

    Sự ân cần của cô ta đương nhiên là Sở Nghiễm Ngọc nhìn ra được, chỉ là sự ân cần này của cô, lại làm cho cậu bỗng nhớ tới một người khác, Tư Thần, Tư Thần mới đầu cũng hết sức ân cần với cậu, mãi cho tới tận bây giờ cũng vậy, nhưng sự “ân cần” của hai người này lại làm cho cậu có cảm giác khác một trời một vực, Tư Thần “ân cần” với cậu làm cho cậu muốn bắt nạt Tư Thần, muốn nhìn anh lấy lòng mình mãi như vậy, mà cô gái này ân cần chỉ ở mặt ngoài, cậu thậm chí có thể thấy được sự tính kế của cô ta tràn ngập trong ánh mắt…

    Tư Thần cũng thường thường nhìn vào mắt cậu, nhưng trong mắt anh từ trước tới giờ chưa từng có sự tính kế trong con ngươi đen láy kia, trong cặp mắt ấy, tất cả đều là tình cảm khó diễn tả được bằng lời, nhiều lúc, cậu có chút không dám đối diện với Tư Thần quá lâu, sẽ làm cho cậu có một cảm giác sắp rơi xuống vực sâu cuối cùng không thể leo lên được nữa, hơn nữa cậu còn rơi tới vô cùng cam tâm tình nguyện, điều này đối với một Sở Nghiễm Ngọc vẫn luôn rất lý trí mà nói, là cực kì khủng bố.

    “Sở thiếu? Sở thiếu…” Liễu Thu thấy cậu vẫn cứ nhìn mình ngẩn người, trong lòng liền vui vẻ, trên mặt hơi ửng đỏ lên, đầy mặt thẹn thùng nhìn cậu.

    Triệu Chí Tân lập tức hiểu rõ mà cười, tỏ ý muốn đứng dậy đi ra ngoài, rất hiểu ý mà nói: “Ài, uống nhiều rượu vào người nóng quá, tôi ra ngoài hóng gió chút đây.”

    Sở Nghiễm Ngọc phục hồi lại tinh thần, trong phòng chỉ còn lại mình và Liễu Thu, cậu nhíu mày, nhưng vẫn ngồi ở vị trí cũ không nhúc nhích, ngữ khí ôn hòa nói với cô ta: “Tôi không uống được rượu, cô để xuống đi.”

    Liễu Thu mau chóng đặt chén rượu xuống, thẹn thùng rũ mắt, lại không có ý định bỏ qua cơ hội này, hỏi rất đúng lúc: “Sở thiếu có bạn gái không?”

    Sở Nghiễm Ngọc hơi nghiêng đầu suy nghĩ một chút, nói: “Không có.”

    Liễu Thu đang vui vẻ trong lòng, định nói tiếp thì lại nghe cậu nói: “Cơ mà tôi đã kết hôn rồi.”

    Liễu Thu: “…”

    Liễu Thu lập tức cười miễn cưỡng, ngữ khí hụt hẫng: “Hóa ra là vậy à, vợ ngài nhất định là rất hạnh phúc.”

    “Đương nhiên rồi.” Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, thực ra lại có chút đắc ý, Tư Thần ngày nào trông cũng rất hạnh phúc, dù là tên đại muộn tao này chưa từng lộ vẻ gì, nhưng cậu lại nhìn ra được.

    Liễu Thu lập tức nói tiếp: “Thật là đáng hâm mộ, hy vọng là sau này em cũng có thể tìm được một người bạn trai giống như ngài.”

    Lời này nói kín kẽ không một lỗ hổng, vừa là khen cậu, vừa mang hàm ý mình vẫn đang chờ đợi, người nghe có thể hiểu ngay ý của cô nàng, khi đó sao có thể còn nói được chuyện gì nữa, đã sớm thiên lôi câu địa hỏa rồi.

    Đáng tiếc là Sở Nghiễm Ngọc hoàn toàn không định đón hùa theo cô ta, thản nhiên ngồi ở vị trí của mình, hai chân vắt chéo, cười đến ý vị sâu xa: “Cô nói như vậy, người ấy hẳn là sẽ rất đắc ý.”

    Liễu Thu thấy cậu không mắc bẫy, trong lòng cực kì không cam lòng, lại không tiện biểu hiện quá rõ ràng, thấy hoa quả trên bàn vẫn chưa có ai động vào, liền chủ động lấy cho cậu một miếng, lại nói sang chuyện khác: “Hoa quả này nhìn không tệ, trên bàn toàn là thịt cá, Sở thiếu nhất định là thấy ngán rồi, ăn chút hoa quả cho mát đi.” Nói xong thì xiên một miếng, đút tới bên miệng cậu.

    Sở Nghiễm Ngọc giật giật khóe miệng, còn chưa kịp nói gì, đã nghe thấy tiếng cửa phòng rầm một tiếng bị người đá ra, làm cho hai người trong phòng giật cả mình, đặc biệt là Liễu Thu, gần như đã muốn nhào cả người vào trong ngực Sở Nghiễm Ngọc, có điều cậu tốt xấu gì cũng là một người đàn ông trẻ tuổi, tốc độ rất nhanh, lập tức đứng lên khỏi vị trí, làm cho Liễu Thu trực tiếp vồ hụt, tư thế rất khó coi mà nằm nhoài trên ghế salon.

    Cậu thấy Tư Thần đang đen xì mặt đứng ở trước cửa thì nói: “Sao bây giờ mới tới?”

    Tư Thần vừa vào cửa, đã thấy một người đàn bà đang nhào vào lòng vợ mình, trong lòng chua muốn chết, nhưng tiếc rằng anh là một tên đại muộn tao, trong lòng dù là nghẹn chết anh cũng không nói ra, chỉ là sắc mặt càng lúc càng đen thêm, sắp chảy cả mực nước xuống được rồi.

    Triệu Chí Tân vẫn còn đang muốn đợi hai người xong chuyện rồi sẽ quay lại nói tiếp, ai ngờ lại có tên to con này đột nhiên xông tới, dọa cho gã nhảy dựng lên, còn tưởng là có chó săn tin tới, mau chóng đi theo vào trong phòng, đang định mắng to một trận, có điều gã tốt xấu gì vẫn còn có mắt nhìn, vừa liếc mắt đã phát hiện ra người này có phần thật quen mắt, nhìn kĩ một chút, đây còn không phải là người đã đứng cạnh Sở thiếu hôm đó sao?!

    Gã ngẩn ra, cũng không biết nên làm sao mới tốt.

    “Đi.” Tư Thần dù mặt hơi đen lại rồi, nhưng vẫn đưa tay ra với Sở Nghiễm Ngọc, muốn cậu đi cùng mình, cũng không nổi nóng.

    Sở Nghiễm Ngọc cười híp mắt, có điều vẫn nắm lấy tay anh, nói: “Đúng lúc tôi cũng mệt rồi, đi thôi.”

    Tư Thần kéo cậu, không nói hai lời đã ra khỏi cửa, Sở Nghiễm Ngọc còn quay đầu lại nói với Triệu Chí Tân: “Thật là ngại, tôi về trước nhé Triệu tiên sinh, có việc gì thì cứ liên lạc với trợ lý của tôi, tạm biệt.”

    Để lại Triệu Chí Tân và Liễu Thu hai mặt nhìn nhau, cũng không hiểu vừa có chuyện gì xảy ra.

    Tư Thần kéo Sở Nghiễm Ngọc ngồi vào trong xe, trầm mặc lái xe về nhà, sau đó cũng không bảo người xuống xe, cứ trầm mặc như vậy mà ngồi nguyên trong xe.

    “Giận rồi?” Sở Nghiễm Ngọc quơ tay trước mặt anh một chút.

    Tư Thần đâu chỉ giận, quả thực là sắp bị dấm chua làm sặc chết rồi, nhưng tiếc rằng anh là một đại muộn tao, dấm chua chết cũng không mở miệng.

    Sở Nghiễm Ngọc không nhịn được bật cười, càng cười càng thấy vui vẻ, cuối cùng là cười tới không dừng lại nổi, bắt nạt muộn tao thực ra rất thú vị.

    Tư Thần thấy cậu cười vui tới vậy, cũng không giận nữa, thở dài, giơ tay xoa vuốt lưng cho cậu, sợ cậu cười tới tự làm bản thân đau sốc hông. Anh vừa rồi nhận được tin nhắn của Sở Nghiễm Ngọc, nghe nói người xã giao cứng rắn nhét người cho cậu, quả thực đã giận điên lên, chạy tới nhanh như chớp, sau đó liền thấy một người phụ nữ đang nhào vào lòng cậu, lúc đó tay anh thấy hơi ngứa, rất muốn một phát bắt lấy cổ của người phụ nữ kia, ném ra, lúc này lại thấy cậu cười thành như vậy, anh sao có thể không hiểu, Nghiễm Ngọc vốn chỉ là muốn trêu anh mà thôi.

    Sở Nghiễm Ngọc gập người, cười một lúc đột nhiên không còn động tĩnh gì nữa, làm cho Tư Thần sợ hết hồn, vội đỡ người dậy, mới phát hiện đối phương đã ngủ thiếp đi, Tư Thần hơi sửng sốt, vội bế người vào nhà, lo lắng bảo chú Tần gọi bác sĩ tới kiểm tra sức khỏe cho cậu, còn tưởng là cậu bị làm sao.

    Bác sĩ rất thân với chú Tần, cũng mơ hồ hiểu được trong cái nhà này ai mới là người quan trọng nhất, chạy tới ngay lập tức, động tác nhanh nhẹn, kiểm tra cho Sở Nghiễm Ngọc một phen, phát hiện sức khỏe cậu rất tốt, thật sự chỉ là đang ngủ mà thôi…

    Tư Thần: “…”

    Chú Tần lập tức nghĩ đến chuyện mấy ngày nay thiếu gia Nghiễm Ngọc luôn ngủ dậy muộn, tinh lực còn rất không tốt, thở dài, gọi thiếu gia nhà mình sang một bên, ngữ khí ôn hòa nhưng lại không chút nghi vấn nói với anh: “Thiếu gia, tuy hai người còn trẻ, hỏa khí vượng có thể hiểu được, nhưng thiếu gia Nghiễm Ngọc đây lớn lên trong sự nuông chiều, thiếu gia chiếm được người rồi cũng không thể hoàn toàn làm bừa theo tính tình của mình…”

    Tư Thần: “…” Anh lúc này đúng là có nhảy vào sông Hoàng Hà cũng không rửa sạch được mà…

    Tuy rằng hôm đó ăn cơm đã xảy ra một khúc nhạc đệm ngắn ngủi nhưng dần dần Triệu Chí Tân phát hiện Sở Nghiễm Ngọc thật sự coi trọng gã, điều này làm cho trong lòng Triệu Chí Tâm càng lúc càng bành trướng, cảm thấy mình đã một bước lên mây, con đường sau này chắc chắn là sẽ càng lúc càng trở nên bằng phẳng!

    Thế nên chờ tới lúc Sở Hạo lại một lần nữa tìm tới gã, cái gã nghĩ tới đầu tiên chính là thân phận của Sở Hạo.

    Đại thiếu gia chính quy của nhà họ Sở, người thừa kế tương lai. Nhà họ Sở là thế nào chứ, chính là của cải tiền bạc trong ngân hàng, gã có tiêu mấy đời cũng không hết, gã đỏ mắt đố kị, sao gã lại không sinh ra trong gia đình như vậy chứ! Mặc dù nghĩ vậy, tâm tư gã cũng dần dần bình tĩnh lại, nghĩ tới chuyện phải làm thân với Sở Hạo.

    Trong lòng Sở Hạo thì có quỷ, gã vẫn luôn rất lo rằng bí mật kia của mình sẽ bị người phát hiện ra, thế nên gần đây mắt thấy Triệu Chí Tân và Sở Nghiễm Ngọc càng lúc càng gần gũi, quả thực lòng như lửa đốt, gã vốn còn nghĩ tới chuyện có nên nói lại chuyện này cho Sở Gia Đức biết hay không, để lão xử lý cả một nhà Triệu Chí Tân, không để Sở Nghiễm Ngọc có sự tiếp xúc với mấy người họ nữa. Nhưng tuy rằng đầu óc của Sở Hạo không bằng được Sở Nghiễm Ngọc, cũng không có tài được như cậu thì gã vẫn có thể thấy rõ một chuyện, người như Sở Gia Đức này có thể tiện tay vứt Sở Nghiễm Ngọc ra làm mồi, vậy thì một ngày nào đó vì chính bản thân mình, lão cũng có thể không chút do dự tung thằng con trai ruột này của lão ra làm bia đỡ đạn…

    Chương 29

    Triệu Chí Tân vừa tiếp tục hợp tác vớ Sở Nghiễm Ngọc, muốn để y đầu tư tiền cho mình, vừa nối quan hệ với Sở Hạo.

    Sở Hạo vốn vô cùng sợ rằng hai người thân cận quá, sẽ làm cho bí mật kia bị người ta phát hiện ra manh mối gì đó, làm cho nó lộ ra ngoài ánh sáng, có điều thấy Triệu Chí Tân nịnh bợ mình, trong lòng gã vẫn hơn dễ chịu hơn chút, nghĩ đi nghĩ lại, không bằng kéo Triệu Chí Tân về bên mình, như vậy không cần biết Sở Nghiễm Ngọc có ý đồ gì thì cũng đều không dễ đạt được!

    Thực ra gã cũng đã nghĩ tới chuyện có nên giết chết Triệu Chí Tân luôn hay không, nhưng nghĩ tới nghĩ lui, Triệu An Dân cũng không chỉ có một mình Triệu Chí Tân là thân thích, gã cũng không thể giết chết tất cả những người còn lại được.

    Quan trọng nhất là, chuyện Sở Nghiễm Ngọc sống lại làm cho gã sinh ra bóng ma trong lòng, nhỡ những người khác cũng chết đi sống lại, gã cảm thấy bản thân chắc sẽ giảm thọ mười năm mất!

    Nghĩ tới chuyện Sở Nghiễm Ngọc sống lại cứ như thể chưa từng có chuyện gì xảy ra kia, dù đã lâu như vậy rồi nhưng Sở Hạo vẫn không nhịn được mà rùng mình một cái, gã lại một lần nữa làm cho ý nghĩ của mình càng thêm kiên định.

    Triệu Chí Tân thì đã suy tính thật kĩ càng, gã không muốn đắc tội cậu em họ đang có quan hệ đang rất tốt là Sở Nghiễm Ngọc này, mặt khác, lại càng muốn câu kết với Sở Hạo, đúng lúc sau khi Sở Hạo nghĩ thông suốt, cũng trở nên thân thiện hơn với gã, trong lòng Triệu Chí Tân vui tới phát điên, không ngờ rằng dễ dàng như vậy đã có thể quen được với một tên thiếu gia nhiều tiền, lập tức nói khoác lên tận trời về số tiền mình vừa thu được sau khi ra được bài hát đơn kia, muốn Sở Hạo bằng lòng bỏ tiền ra để đầu tư vào.

    Sở Hạo bị quản chế khắp nơi trong công ty, bởi lão già Sở Gia Đức kia lúc nào cũng quản gã, nên gã không thể tùy tiện nổi nóng, trong lòng đang bị đè nén hết sức, nghe nói có một cơ hội kiếm tiền dễ như vậy, sao có thể không cảm thấy hứng thú, Triệu Chí Tân lại nói khoác lên trời như vậy, cũng không nhịn được mà động lòng bỏ ra một khoản tiền đầu tư vào đại dương mênh mông là làng giải trí này…

    Trong đầu Sở Hạo nghĩ thế nào, Sở Nghiễm Ngọc dù chưa gặp gã, cũng đã có thể đoán rõ được bảy tám phần, thậm chí chuyện Triệu Chí Tân sẽ câu kết với Sở Hạo, đều nằm trong suy tính sẵn của y, thế nên khi La Phong nói cho y biết tin này, y không cảm thấy ngoài ý muốn một chút nào.

    “Chờ bao giờ Triệu Chí Tân quay lại, thì cứ nói với anh ta, gần đây tôi ra ngoài giải sầu, chuyện đầu tư, chờ tôi về rồi lại nói sau.”

    “Được.” La Phong hiểu rõ lòng dạ của vị này, đương nhiên không phải là người mà Sở Hạo có thể sánh với, biết y quyết định như vậy chắc chắn là đã có quyết định của riêng mình.

    Cúp máy, chú Tần đúng lúc đi tới, nghe thấy lời y nói, hỏi: “Thiếu gia Nghiễm Ngọc muốn ra ngoài giải sầu? Có cần tôi đi chuẩn bị gì không?” Bởi gần đây vị thiếu gia này ở nhà động chút là lại ngủ thiếp đi mất nên chú Tần rất để bụng, lúc nào cũng để mắt tới y, chỉ lo y đột nhiên lại ngủ mất, để xảy ra chuyện gì, sẽ đau lòng chết người.

    Sở Nghiễm Ngọc nói lời này vốn chỉ là một cái cớ với Triệu Chí Tân mà thôi nhưng nghĩ lại gần đây mình hình như đúng là ngủ hơi nhiều, y cũng không hiểu mình bị làm sao, cứ cảm thấy rất buồn ngủ, có lúc đang nói chuyện cũng thiếp đi, làm hại mọi người trong nhà phải lo lắng, chỉ sợ sức khỏe y xảy ra vấn đề gì, Tư Thần còn vì vậy mà đưa y tới bệnh viện kiểm tra mấy lần, kết quả đương nhiên là không hề kiểm tra ra được bệnh gì.

    “Ra ngoài một chút cũng tốt, có điều đây vẫn chỉ là kế hoạch mà thôi, chưa gần phải gấp gáp.” Sở Nghiễm Ngọc cũng cảm thấy gần đây lâu rồi mình không ra ngoài, rảnh quá mới luôn thấy mệt rã rời, thế nên ra ngoài đi đâu đó một chuyến cũng rất tốt, đúng lúc y còn muốn tìm thuốc chữa cho Đường Viêm, một mũi tên trúng hai con chim.

    Chú Tần rất tán thành với y, “Vậy cũng tốt, thiếu gia Nghiễm Ngọc quyết định xong rồi nói cho tôi biết là được, những chuyện khác tôi sẽ sắp xếp.”

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu.

    Đường Viêm gần đây bởi quen được với người bạn là Sở Nghiễm Ngọc này nên tâm tình mỗi ngày đều không tệ, nhưng sức khỏe cậu không bởi khí trời càng lúc càng ấm mà chuyển biến tốt, hai ngày nay cậu ngược lại còn bị say nắng, cứ vậy, khiến cho tình hình sức khỏe của cậu càng thêm xấu đi, ngày nào cũng mê man trên giường bệnh, thời gian nằm trên giường còn dài hơn Sở Nghiễm Ngọc.

    Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần cùng tới nhà họ Đường thăm cậu, Đường Viêm thấy họ tới thì có vẻ có tinh thần hơn một chút, giãy giụa muốn xuống giường.

    “Cẩn thận một chút.” Đường Huyền vẫn luôn ngồi bên cạnh cậu, đau lòng vuốt tóc cậu, nâng giường cậu lên một chút, lại nhét một cái gối sau lưng cậu.

    Vừa nãy giãy giụa nên Đường Viêm lại hơi nhẹ giọng ho lên, người trẻ tuổi từ nhỏ đã phải chịu mọi dằn vặt này, ngay cả ho khan cũng không còn chút sức lực gì, khụ đến người run lên bần bật, tiếng ho khan kéo dài không dứt kia làm cho trong lòng người khác cũng trở nên đau lòng theo.

    Đường Huyền trầm mặc ngồi nơi đầu giường, thỉnh thoảng lại vuốt lưng cho cậu.

    Sở Nghiễm Ngọc khẽ cau mày, Đường Huyền tuy không nói gì, nhưng Sở Nghiễm Ngọc có thể thấy được nỗi đau đớn thống khổ và sự uể oải sâu sắc, đè nén tựa như không để cho người khác nhìn thấy được hy vọng kia.

    Đường Viêm ho khan một hồi xong cuối cùng cũng trở lại bình thường, gương mặt tái nhợt vì ho khan nên đã ửng đỏ lên không ít, ngẩng đầu cười cười với hai người, nhẹ giọng nói: “Hai người tới rồi, Nghiễm Ngọc, tôi còn đang muốn tìm cậu đây, anh trai mua cho tôi một con diều hâu, uy phong lắm, chờ tôi khỏe rồi sẽ mang nó tới nhà cậu chơi.”

    Đường Huyền dùng khăn mặt ấm lau mồ hôi lạnh túa do ho nhiều ra trên trán cậu, vừa làm vừa thấp giọng nói: “Một câu đừng nói quá dài.”

    Sở Nghiễm Ngọc cười nói: “Được thôi, tôi chờ cậu mang diều hâu tới nhà tôi chơi.”

    “Cứ quyết định vậy đi.” Đường Viêm cười híp cả mắt lại, tuy rằng sức khỏe rất tệ, nhưng tính cách cậu thì vẫn rộng rãi hoạt bát như vậy.

    Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần ngồi chơi ở nhà họ một lát, Đường Viêm thấy mệt, Đường Huyền liền cẩn thận đặt cậu nằm xuống giường, rồi tiễn hai người ra ngoài.

    “Sức khỏe của Đường Viêm thế nào rồi?” Ra ngoài rồi Tư Thần mới hỏi một câu.

    Vừa ra khỏi phòng, sự uể oải trên người Đường Huyền lập tức lộ rõ ra, hắn giơ tay xoa xoa hai bên thái dương, giọng nói trở nên khàn khàn, “Không tốt lắm, hai ngày nữa nếu vẫn không tốt lên được, tôi sẽ đưa em ấy quay lại Mỹ.”

    Sở Nghiễm Ngọc nghe vậy liền liếc mắt nhìn hắn, nghĩ một chút nhưng vẫn chưa nói gì cả.

    Tư Thần gật đầu, vỗ vỗ vai bạn, cùng Sở Nghiễm Ngọc về nhà.

    Khi về nhà Tư Thần thấy Sở Nghiễm Ngọc vẫn còn đang nhíu mày, liền ôm vai y hồi lâu, an ủi: “Từ nhỏ Đường Viêm đã tiếp thu trị liệu bên Mỹ, bác sĩ bên kia hiểu rõ tình trạng sức khỏe của cậu ấy hơn, sẽ tốt hơn cho bệnh tình của cậu ấy.”

    Sở Nghiễm Ngọc cau mày suy tư một lúc, quay đầu nhìn anh hỏi: “Nếu như tôi nói tôi có cách có thể trị khỏi bệnh cho cậu ấy, thì Đường Huyền… có bằng lòng tin lời tôi không?” Đây mới là điều khó khăn nhất, dù sao y cũng không phải là bác sĩ, lại càng không phải là cao nhân thế ngoại gì, làm cho người khác tin tưởng quá khó, mà nếu bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không tin y, thì cho dù y có linh đan diệu dược gì trong tay thì cũng chỉ vô dụng mà thôi.

    Tư Thần nhíu mày, trong lòng hơi động, đột nhiên nhớ tới những trái cây có hình đèn lồng quả tim kia, hai mắt anh nhìn y chăm chăm, nói: “Em nói thật ư? Em thật sự có cách chữa khỏi bệnh cho cậu ấy?”

    “Đây không phải là mấu chốt, mấu chốt là có lẽ họ sẽ không tin lời tôi.” Sở Nghiễm Ngọc giơ tay búng trán anh một cái.

    Tư Thần kéo tay y xuống nắm lấy, trong giọng nói chan chứa sự vui mừng, “Nếu như lời em nói là sự thật, vậy thì những việc còn lại cứ để anh lo, Đường Huyền sẽ tin thôi.”

    Sở Nghiễm Ngọc nghĩ một lát, cũng cảm thấy đúng là như vậy, Tư Thần với Đường Huyền trông khá thân thiết, còn đều là hội viên của Huyền Sắc, hẳn đã quen biết nhiều năm, lời anh nói, Đường Huyền đúng là dễ tin tưởng hơn.

    Khi hai người trở lại biệt thự rồi, y mới nói: “Vậy thì chuyện này cứ quyết định như thế đi, đợi tôi nắm được tin tức chính xác thì chúng ta cùng nhau đi tìm đồ, đừng vội nói cho Đường Huyền biết, lại làm cho cậu ấy mất công vui vẻ một hồi.”

    Tư Thần gật đầu, chuyện này anh cũng hiểu rõ.

    Chú Tần hãy còn chưa ngủ, thấy hai người về rồi liền đi tới, có vẻ như có lời muốn nói.

    “Có việc gì sao?” Tư Thần hỏi.

    Chú Tần gật đầu, ngậm cười nói: “Là có chuyện vui, thiếu gia, mật ong cậu gửi về nhà, lão gia dạo gần đây có ăn, phu nhân gọi điện về nói sức khỏe của lão gia có vẻ tốt hơn rất nhiều, tinh thần cũng minh mẫn hơn trước.”

    Tư Thần nhướng mày, Sở Nghiễm Ngọc liền thấy được nụ cười rất ít khi nở trên môi anh, đó là một nụ cười hết sức ưa nhìn, nên y cũng cười theo.

    “Cháu biết rồi, đã vậy thì chú hãy gửi thêm một ít mật ong nữa về.”

    Chú Tần cũng bật cười, nhìn anh một chút, lại nhìn Sở Nghiễm Ngọc đang đứng bên cạnh anh, cười híp mắt nói tiếp: “Phu nhân còn hỏi, cậu định lúc nào mới đưa thiếu gia Nghiễm Ngọc về.”

    Ngón tay Sở Nghiễm Ngọc đang buông xuống bên người theo phản xạ khẽ nắm lại, nhưng rất nhanh lại thả lỏng trở lại.

    Nụ cười của Tư Thần trở nên thật dịu dàng, “Sẽ sớm thôi, chờ tâm tình Nghiễm Ngọc tốt rồi cháu sẽ đưa em ấy về.”

    Chú Tần gật đầu, không hỏi tiếp nữa.

    Hai người quay lại phòng ngủ, Sở Nghiễm Ngọc chưa đi tắm ngay mà ngồi xuống ghế, tựa lưng vào sofa, đôi chân dài vắt chéo, đưa mắt nhìn anh như chế nhạo.

    Tư Thần bị đôi mắt kia nhìn, cảm thấy căng thẳng một cách kì lạ, vội ngồi xuống cạnh y, hai mắt nhìn y chăm chú, chờ y ra lệnh cho mình.

    “Anh không có lời nào muốn nói với tôi sao?” Hai người nhìn nhau một lúc, Sở Nghiễm Ngọc mới mở lời hỏi.

    Tư Thần đương nhiên là hiểu y muốn nói tới chuyện gì, ho khan một tiếng, giọng nói nhu hòa lại, hỏi: “Mẹ anh muốn gặp em, chừng nào thì em mới đồng ý cùng anh về Bắc Kinh đây?”

    Sở Nghiễm Ngọc trầm mặc một lúc, thấp giọng nói: “Người nhà anh… có thể tiếp nhận chuyện anh cưới đàn ông về sao?”

    Tư Thần giơ tay ôm y vào lòng, “Sẽ, anh sẽ làm cho họ tiếp nhận em.”

    Sở Nghiễm Ngọc còn đang định trêu anh, có điều nghĩ rồi y lại thôi, thuận thế nhích sát vào trong lòng anh, chỉ chốc lát sau đã ngủ mất.

    Chờ tới khi Tư Thần phát hiện ra thì y đã ngủ say sưa rồi, Tư Thần có phần bất đắc dĩ, yêu chiều hôn lên trán y một cái, ôm người lên giường ngủ, nhẫn nhịn đi vào phòng tắm bưng chậu nước ấm tới lau người cho y.

    Cơ thể Sở Nghiễm Ngọc rất trắng, khác hoàn toàn với làn da trắng tới tái nhợt kia của Đường Viêm, dưới ánh đèn có cảm giác như đang tỏa sáng lấp lánh, đặc biệt là khi được khăn ướt lau qua xong, trông lại càng trắng nõn mịn màng, Tư Thần nhìn tới có chút không dứt nổi mắt ra nổi.

    Khi lau tới bụng y, Tư Thần nhìn thấy trên bụng y có một mảng da màu hồng, vào đêm tân hôn của hai người, Tư Thần đã nhìn thấy toàn bộ trên dưới của y, sau đó cũng đã gần gũi vô số lần, đương nhiên cũng đã nhìn thấy vệt hồng này này rồi, anh vốn còn cho rằng đó chỉ là một cái bớt, nhưng bây giờ nhìn lại cảm thấy hình như hình dáng của nó đã thay đổi.

    Trí nhớ của Tư Thần cực tốt, vệt màu hồng này anh nhớ rất rõ, trước chỉ có một vệt nhỏ, màu nhạt hơn bây giờ một chút, nhưng cái vệt này bây giờ hình như lại lan rộng ra, duỗi sang hai bên, nhìn như một đóa hoa sen đã – được – khai – bao…

    Tư Thần: “…”

    Ném liên tưởng khó có thể giải thích này ra sau đầu, anh có phần bận tâm, lo rằng vệt hồng này có vấn đề gì không, không biết việc dạo này Sở Nghiễm Ngọc hay buồn ngủ có liên quan gì tới vệt hồng này không, liền dùng điện thoại chụp ảnh lại, định cho bác sĩ xem.

    Sáng hôm sau, Sở Nghiễm Ngọc bị ác mộng đánh thức, tỉnh lại rồi vẫn thấy sợ hãi vô cùng, nhưng lại không nhớ nổi nội dung, vừa mệt vừa đói, vội ngồi dậy.

    Tư Thần đã rời giường đi làm từ sớm, nói thật, công ty này anh vốn cũng không để bụng tới mức đó, anh cũng không phải là người có năng khiếu kinh doanh gì, còn định mời một người có năng lực tới làm giám đốc để quản lý công ty thay mình, nhưng sau khi kết hôn với Sở Nghiễm Ngọc rồi, thấy Sở Nghiễm Ngọc vẫn luôn canh cánh về chuyện thân thế của mình, lại thấy y có năng khiếu trong lĩnh vực này, dần dần anh cũng bị cảm hóa theo, dù sao tuổi tác anh cũng không còn nhỏ, cũng nên có một sự nghiệp vững chắc.

    Sở Nghiễm Ngọc day day trán, đi xuống dưới tầng, không nhịn được phải ngáp một cái, vẫn còn cảm thấy rất buồn ngủ.

    Bữa sáng chú Tần vẫn luôn để sẵn trên bếp tiện hâm nóng cho y, thấy y rời giường ông liền bưng đồ lên ngay, vừa làm vừa nói với y: “Trong vườn hôm nay có một con đại bàng lớn bay tới, cũng là bạn của thiếu gia Nghiễm Ngọc phải không?”

    Sở Nghiễm Ngọc thiếu chút nữa đã bị sặc, chẳng lẽ dưới ánh mắt của quản gia, không cần biết trong nhà có động vật gì tới, thì đều là bạn của y sao?

    Y không khỏi suy tư một lát, hình như trước đây y cũng không thích mấy con vật nhỏ kia mà nhỉ?

    “Cháu cũng không biết, ở đây sao có thể có đại bàng được? Gần nội thành như vậy, đại bàng có thế nào cũng đâu đến đây?” Sở Nghiễm Ngọc nhận khăn tay lau miệng, bản năng tránh xa nguy hiểm của động vật vô cùng mạnh mẽ, hẳn sẽ không tụ tập ở chỗ có nhiều con người ở, loài chim dữ thân to như đại bàng thì càng là như vậy, hơn nữa cũng bởi hình thể của chúng quá to lớn, đối với con người thời đại này thì hệ số nguy hiểm lại càng lớn hơn nữa.

    Chú Tần nghe y nói không biết, còn rất thất vọng, “Có lẽ nó sống trên núi Ngọc Lan, cũng không biết có phải là do đồ ăn trên núi ít nên mới xuống núi hay không, vậy để chút nữa tôi cho nó ít thức ăn là được.”

    Sở Nghiễm Ngọc định nói tốt nhất là đừng để ý tới, dù sao cũng là loài chim dữ, mạo muội tới gần nói không chừng còn bị tấn công lại, nhưng bỗng lại nghĩ tới chuyện con đại bàng này nhỡ cũng là yêu tu mà chim khách quen thì sao? Nghĩ vậy cũng có vẻ khá là có lý, y vội vàng ăn xong bữa sáng, rồi đi vào vườn hỏi thử.

    Rắn đen nhỏ vẫn còn đang cuốn lấy thân cây mà ngủ, chim khách thì chăm chỉ hơn, đang bắt sâu bọ trong vườn ăn, từ sau khi nó đến, các loại côn trùng gây hại dưới chân núi đều bị nó bắt sạch sẽ, vườn cũng không cần phải phun thuốc trừ sâu nữa, thế nên chú Tần thích chúng cũng là không lạ.

    Chim khách nhỏ thấy Sở Nghiễm Ngọc tới, nhanh chóng bay tới bên cạnh y, nói: “Chuyện lần trước ngài nhờ ta hỏi thăm, ta đã nghe ngóng được rồi, có điều người bạn kia của ta cảm thấy điều kiện nơi này rất tốt, cũng muốn tìm một chỗ ở ở nơi này, có được không?”

    Sở Nghiễm Ngọc nhất thời nghĩ tới con đại bàng kia, nhíu mày, “Ngươi nói bạn của ngươi không phải là một con đại bàng đấy chứ?”

    Chim khách hơi bất ngờ, gật đầu nói: “Đúng vậy, ngài đã gặp nó rồi sao?”

    “Là chú Tần nhìn thấy, cứ để nó muốn tới thì tới đi, dù sao diện tích nhà cũng rất lớn.” Sở Nghiễm Ngọc biết thực ra chú Tần rất thích đám động vật này, cũng không nghĩ nhiều, liền đồng ý để con đại bàng kia ở lại.

    Chim khách gật đầu ngay, còn nói: “Nó đã từng đi qua rất nhiều nơi, tới lúc đó sẽ đích thân đưa mọi người đi tìm thứ mọi người cần, cứ yên tâm.”

    Chim khách nhỏ nói xong thì bay vào trong vườn gọi con đại bàng kia tới.

    Con đại bàng này chính là một con kim điêu, nó rất to, Sở Nghiễm Ngọc đưa mắt liếc nhìn, thân nó phải dài hơn một mét trở lên, nó vươn hai cánh bay từ trong vườn cây lại đây, chiều rộng tuyệt phải trên hai mét, hình thể to khổng lồ, nhìn như vậy trong khoảng cách gần, rất áp lực.

    Sở Nghiễm Ngọc bỗng nghĩ tới chuyện hôm qua Đường Viêm còn nói với mình, anh trai cậu ấy mua cho cậu một con diều hâu cực kì uy vũ, tự dưng lại nở một nụ cười ranh mãnh, so với con chim đại bàng này, diều hâu của cậu ấy căn bản thật không đáng chú ý tới.

    Kim điêu còn ít lời hơn cả chim khách, nó đậu trên một cành cây to trước mặt y, nói: “Xin chào, cảm ơn vì đã đồng ý thu lưu ta.”

    “Đừng khách khí, ta cũng có yêu cầu, cần ngươi giúp đỡ.” Sở Nghiễm Ngọc lắc đầu.

    Lúc này chú Tần đi từ trong nhà ra.

    “Thiếu gia Nghiễm Ngọc, Đường tiểu thiếu gia tới.” Ông vừa nói vừa đưa mắt nhìn về con đại bàng to lớn cách đó không xa, mỏ nó vừa dài vừa cong, chẳng khác gì một lưỡi dao sắc, nó đứng vững vàng trên cây, ánh mắt sắc bén có thần nhìn sang, khiến người không rét mà run.

    Ông vừa nói xong, Sở Nghiễm Ngọc đã nghe thấy giọng của Đường Viêm, “Nghiễm Ngọc Nghiễm Ngọc, tôi mang diều hâu của tôi tới cho cậu xem, uy phong lắm nha.”

    Ngay sau đó, Đường Viêm đi tới, bên cạnh cậu là một vệ sĩ mặc tây trang, trong tay vệ sĩ là một cái lồng, trong lồng có một con diều hâu đang đứng thẳng, cũng không lớn lắm, chân nó còn bị buộc dây xích.

    Diều hâu mới đầu còn ưỡn ngực rất uy phong, tư thái bễ nghễ thiên hạ, ai ngờ khi nhìn thấy con kim điêu to hơn nó gần gấp đôi, lại lập tức rụt cổ lại, kêu không ngừng, có vẻ rất e ngại.

    Sở Nghiễm Ngọc: “…”

    Đường Viêm: “…”

    Rất nhanh, Đường Viêm cũng phát hiện thấy con đại bàng kia, dù sao hình thể to lớn như vậy đặt ở đó, muốn không nhìn thấy cũng khó, so với con đại bàng kia, diều hâu của cậu nhất thời bị chèn ép đến không còn một mống.

    Đường Viêm: “…”

    “À, con kim điêu này là bạn của tôi, hôm nay vừa mới tới, diều hâu của cậu thật không tệ, trông rất đẹp, rất đáng yêu.” Sở Nghiễm Ngọc nhịn cười, cảm thấy bắt nạt Đường Viêm như vậy thật là không phúc hậu, có điều ai bảo cái tên này lại đáng yêu như vậy chứ, khiến cho người ta không bắt nạt một chút liền thấy ngứa cả tay.

    Đường Viêm oán hận nhìn y, vốn còn muốn dùng diều hâu của mình để áp bức chim khách nhỏ của đối phương, ai ngờ tới đây kết quả lại thành ra như vậy, đúng là tức điên lên mất!

    Tuy nói là nói như vậy, nhưng con kim điêu kia quả thực quá ngầu lòi, Đường Viêm chỉ chốc lát sau đã không nhịn được mà tới gần cành cây nó đang đứng, nói liên thanh: “Con chim này ngầu chết mất, Nghiễm Ngọc rốt cuộc tại sao cậu lại quen nhiều động vật vậy, ngay cả đại bàng ngầu vậy mà cũng quen nữa!” Hơn nữa cũng không cần dùng xích, nó cũng không bay mất!

    “Nó là bạn của chim khách, sẽ ở lại trong nhà một thời gian ngắn, cậu thích thì có thể sang đây thăm mỗi ngày.” Những yêu tu nho nhỏ này đều có tu vi nhất định, tâm tính cũng lãnh đạm hơn những loài chim bình thường nhiều, ít khi tấn công con người, chuyện này có vẻ như sẽ làm giảm đạo hạnh của chúng nên Sở Nghiễm Ngọc cũng không lo rằng chúng sẽ làm Đường Viêm bị thương.

    Đường Viêm quả thực cực kì ghen tị, hâm mộ với Sở Nghiễm Ngọc, tại sao lại có người có thể kết bạn được với động vật liên tục như vậy được nhỉ!

    Sức khỏe Đường Viêm không tốt, Đường Huyền có vẻ cực kì bận tâm tới chuyện này, ở nhà họ Tư chưa được bao lâu, vệ sĩ đi cùng đã đưa cậu về.

    Lúc này Sở Nghiễm Ngọc mới có cơ hội nói chuyện với chim khách và kim điêu kia.

    Kim điêu nói rất ít, mà đều chỉ nói những lời trọng điểm, “Cỏ chích dương mọc trong lòng một dòng suối nước ấm tỉnh N, nước suối núi Hoa Quỳnh thì ở thành phố H, hai nơi này không hề gần nhau, nhưng cỏ chích dương vừa rời khỏi nước suối thì dược tính sẽ dần dần yếu đi, thế nên tốt nhất là vừa tìm được nên cho người cần dùng thuốc sử dụng ngay, nấu cỏ ấy thành thuốc để ngâm người, cứ vậy nửa năm, một năm, lại cẩn thận điều trị sức khỏe, sẽ từ từ khỏi hẳn.”

    “Chuyện này cũng không khó, nhà họ Đường có thể thiếu gì chứ không thiếu tiền được, chỉ cần có tiền, hoàn toàn có thể phái nhiều người đi chuẩn bị.” Sở Nghiễm Ngọc cũng không quá lo về chuyện này, phiền toái duy nhất chính là chỉ có một kim điêu, có thể sắp xếp người đi theo hướng tìm vật nhưng kim điêu lại không thể dẫn đường cho cả hai nhóm được.

    Không ngờ kim điêu vừa nghe xong lời y nói lại lắc đầu, đáp: “Không dễ như ngươi nghĩ đâu, dù là cỏ chích dương hay là nước suối núi Hoa Quỳnh thì đều là linh vật cả, có sự giúp đỡ cực kì lớn cho một số yêu tu, xung quanh chắc chắn đều có yêu tu mai phục bảo vệ, chuyện có liên quan tới linh vật, một là không thể để quá nhiều người bình thường bị cuốn vào, hai là yêu tu không phải ai cũng là người lương thiện, có tính tình ôn hòa dễ nói chuyện, thế nên đa phần chúng sẽ tấn công mọi người.”

    Trước đây Sở Nghiễm Ngọc chưa từng tiếp xúc với phương diện này, kim điêu nói như vậy xong, mới cảm thấy mình quả là đã thiếu thận trọng quá mức, y suy tư một lúc rồi mới nói: “Vậy chúng ta thương lượng một chút rồi lại nói tiếp, cám ơn ngươi.”

    “Đừng khách khí.” Kim điêu khẽ gật đầu.

    Tối đó Tư Thần về nhà, Sở Nghiễm Ngọc kể chuyện này cho anh nghe, Tư Thần nghe nói có thể trị hết được bệnh cho Đường Viêm, trong lòng đương nhiên là cực kì hưng phấn, “Vậy cũng không khó, chúng ta có thể đi lấy nước suối núi Hoa Quỳnh, sau đó lại đi hái cỏ chích dương, khi về sẽ lập tức đưa cho Đường Viêm dùng.”

    Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy đây cũng chỉ là cách duy nhất rồi, Tư Thần thương lượng với y xong, thì gọi điện thoại cho Đường Huyền ngay lập tức, báo tin cho hắn nghe.

    Đường Huyền nghe Tư Thần nói xong thì ngẩn ra, rồi lập tức đáp: “Tôi tới ngay đây.”

    Sở Nghiễm Ngọc mơ hồ còn nghe thấy tiếng hỏi thăm của Đường Viêm từ đầu bên kia điện thoại.

    Đường Huyền quả nhiên đã tới ngay lập tức, khuôn mặt vẫn duy trì bình tĩnh trầm ổn, nhưng lại cực kì mong chờ nhìn hai người, hỏi, “Phương pháp hai người nói thực sự hữu hiệu?!”

    Tư Thần gật đầu, “Tôi tin Nghiễm Ngọc.”

    Trong lòng Đường Huyền có chút hỗn loạn, đã bao nhiêu năm chờ đợi, đột nhiên có khả năng chuyển biến tốt, thực không dám tin nổi, toàn thân đều có chút bối rối.

    “Cứ để cho cậu ấy bình tĩnh một chút đã.” Tư Thần vỗ vỗ tay Sở Nghiễm Ngọc, anh và Đường Huyền cũng không phải là kiểu người dễ vui sướng tới choáng váng cả đầu óc, những lúc như thế này lại càng là lúc cần bình tĩnh lại nhất.

    Đường Huyền ngồi ngẩn ra một lúc, khi ngẩng đầu lên, cảm xúc trong mắt đã lắng đọng lại, trầm giọng nói: “Đã như vậy rồi thì tôi cũng sẽ tin tưởng hai người, chúng ta khi nào xuất phát, cần chuẩn bị gì thì hai người cứ nói với tôi.”

    “Anh cũng sẽ đi cùng với chúng tôi?”

    “Ừ, có được không?” Đường Huyền nhìn về phía Sở Nghiễm Ngọc.

    Sở Nghiễm Ngọc trầm mặc một chút rồi mới nói: “Vậy thì ba người chúng ta cùng đi, có điều anh phải chuẩn bị tâm lí thật tốt, có một số việc có thể sẽ vượt quá nhận thức hơn hai mươi năm nay của hai người, hơn nữa chuyện này cũng không thích hợp để quá nhiều người biết được, cơ mà anh để người dưới chân núi tiếp ứng cũng được.”

    Trong lòng Đường Huyền thực ra đã có sự chuẩn bị sẵn, trước mắt, phương pháp chữa bệnh tốt nhất trên thế giới này đều chỉ có thể tận lực kéo dài sinh mạng của Đường Viêm một chút, Sở Nghiễm Ngọc lại nói có cách riêng để chữa khỏi bệnh cho cậu, nếu y không phải là nói hươu nói vượn, vậy thì chắc chắn sẽ là phương thức không hề tầm thường, mà hắn thì lựa chọn tin vào người bạn tốt Tư Thần, người Tư Thần có thể tin tưởng, hắn đương nhiên cũng bằng lòng tin.

    “Tôi hiểu rồi, tôi sẽ đi sắp xếp.”

    Sau đó, họ thương lượng rất nhiều chi tiết nhỏ trong vấn đề, mãi cho tới tận nửa đêm, Đường Huyền mới ra khỏi cửa nhà họ Tư.

    Sở Nghiễm Ngọc gần đây vốn rất buồn ngủ, vừa nãy nếu không có Đường Huyền ở đây, có lẽ y đã đi ngủ từ sớm rồi, lúc này mắt đã sắp không mở ra nổi.

    “Sức khỏe của em bây giờ không tốt, ra ngoài cùng bọn anh không đáng lo chứ?” Tư Thần ôm y vào lòng, bộ dáng này của vợ mình làm trong lòng anh lo muốn chết, chỉ sợ sức khỏe của Sở Nghiễm Ngọc có vấn đề, đó là điều làm cho anh lo sợ không muốn thấy nhất.

    “Không sao đâu, tôi chỉ hơi buồn ngủ thôi, đã muộn vậy rồi, anh không mệt sao?” Sở Nghiễm Ngọc vừa nói vừa ngáp một cái, y cảm thấy sức khỏe mình rất tốt, thế nên cũng không hề để trong lòng một chút nào.

    Tư Thần thấy y ngáp liên tục, cũng không nỡ quấy rầy y, ôm y vào phòng tắm, tắm rửa sạch sẽ cho y rồi mới bế lên giường. Cũng bởi nguyên nhân này nên khi tắm cho Sở Nghiễm Ngọc, anh đều vô cùng quy củ, không sờ loạn cũng không có hành động mờ ám nào.

    Nhưng Sở Nghiễm Ngọc tới lúc được anh bế lên giường rồi lại tự dưng không ngủ được nữa, cũng không hiểu tại sao, rõ ràng lúc nãy còn cảm thấy không tỉnh táo nổi, bây giờ lại cảm thấy trong cơ thể như có lửa nóng bốc lên trên, vọt thẳng lên miệng làm cho y có chút miệng khô lưỡi khô.

    Thân là một người đàn ông nóng máu, sao y có thể không hiểu được đây là có chuyện gì đang xảy ra, suy nghĩ một hồi, nhịn không được gãi gãi đầu vài cái, buổi tối cũng không ăn món gì quá bổ, sao lại đột nhiên thấy khó chịu vậy nhỉ.

    Tư Thần đắp chăn kín cho y, thấy y vẫn còn đang mở mắt, không khỏi hỏi: “Sao vậy? Có phải là có chỗ nào khó chịu không?”

    Sở Nghiễm Ngọc khó nói, im lặng nhìn Tư Thần một chút, ngay lúc Tư Thần đã có chút sốt ruột, lại giơ tay lên choàng lấy cổ anh, áp anh xuống giường.

    Theo phản xạ, Tư Thần giảm lực độ cơ thể ngay lại, tránh làm y bị thương, chỉ đưa tay ôm thật chặt eo y, làm cái đệm đỡ lấy y, nghi ngờ hỏi: “Sao vậy?”

    Lúc này Sở Nghiễm Ngọc cũng không thấy buồn ngủ, vươn mình ngồi bên hông anh, cụp mắt nhìn anh một lúc, bỗng nhẹ giọng cười.

    Tư Thần có phần mờ mịt, không hiểu y lại muốn làm gì.

    Sở Nghiễm Ngọc đưa tay vỗ vỗ mặt anh vài cái, khẽ cười nói: “Trước kia cũng không để ý, giờ nhìn kĩ một chút, dung mạo của anh cũng rất ưa nhìn.”

    Tư Thần lớn lên tuyệt đối chính là kiểu người vô cùng ưa nhìn, nhưng có lẽ là do khí chất trầm ổn của anh đã che bớt mất dung mạo của anh, nếu không nhìn kĩ, thực ra có khi còn rất dễ làm cho người ta quên mất rằng ngũ quan của anh rất có nét. Anh nghe Sở Nghiễm Ngọc nói lời này xong, lại cảm nhận được cơ thể nóng như lửa dưới tay mình, hơi thở trở nên nặng nề, lập tức muốn vươn thân áp người này xuống giường.

    “Đừng nhúc nhích.” Sở Nghiễm Ngọc hiểu được ý định của anh, giơ tay đè ngực anh xuống, Tư Thần quả nhiên nghe lời nằm lại xuống giường, Sở Nghiễm Ngọc vô cùng thỏa mãn, giơ tay cởi từng nút áo sơ mi của anh ra, khóe miệng cong cong nở nụ cười, “Hôm nay phải nghe lời tôi.”

    Yết hầu Tư Thần khẽ trượt qua trượt lại, nụ cười của người phía trên này đây đối với anh mà nói quả thực chính là độc dược mạnh nhất, làm cho anh hoàn toàn không chống cự lại nổi, anh đột nhiên ôm thật chặt lấy eo y…

    Chương 30

    Tối hôm đó, bởi Sở Nghiễm Ngọc chủ động nên hai người gần như đã làm tới tận hừng đông.

    Sở Nghiễm Ngọc vốn còn muốn nằm trên, đè tên đại muộn tao Tư Thần này một lần, nhưng tiếc rằng y chỉ có một đầu mưu kế, trước mặt tên Tư Thần thích lí lẽ cứng nhắc này cũng không thể phát huy được gì, dùng vũ lực cũng không phải là đối thủ của Tư Thần, cuối cùng chỉ có thể đi tới kết cục bị ăn sạch sành sanh.

    Sở Nghiễm Ngọc vô cùng không cam lòng, nhưng cả hai đều là đàn ông, đặc biệt là trong những lúc này, cơ thể hưởng thụ niềm vui sướng cực hạn căn bản không thể chống lại nổi sự mê hoặc, cuối cùng cũng không quan tâm được nhiều tới như vậy, chỉ biết dùng cơ thể để cảm nhận niềm vui đối phương đem lại cho mình, toàn bộ nhiệt tình cũng theo mồ hôi tản ra.

    Sáng hôm sau, Tư Thần gần như chưa ngủ được bao lâu đã mở mắt tỉnh dậy, có điều sức khỏe của anh tốt, trước đây khi còn là bộ đội, vì huấn luyện mà mấy đêm liền không ngủ cũng là chuyện bình thường, huống chi còn là làm mấy chuyện này với vợ của mình, căn bản chỉ càng khiến cho anh có tinh thần hơn!

    Chú Tần ngày nào cũng dậy rất sớm, chuẩn bị một chút đồ ăn cho đám động vật nhỏ trong vườn, rắn đen nhỏ thích ăn thịt, sáng sớm đúng hạn đều có người mang các loại thịt tươi mới tới nhà, chú Tần cắt thịt nhỏ thành từng miếng, đặt trong mâm, tiện cho rắn đen nuốt chửng, ngoài ra còn chuẩn bị thêm sữa tươi cho nó, chim khách thì có thể ăn tạp, chú Tần đã cố ý thăm dò thực đơn nó ưa thích, chuẩn bị cho nó rất nhiều loại đồ ăn, sau đó bảo người mang thức ăn tới cho chúng vào sáng sớm, chăm sóc cho hai con vật chu đáo tới mức chúng hận không thể cả ngày quấn quýt bên cạnh ông.

    Ngày hôm nay, trong nhà lại có thêm một con đại bàng cực lớn cần được chăm sóc, chú Tần thức dậy càng sớm hơn, chuẩn bị thức ăn cho nó đều là từng thùng, từng thùng một, thịt gà thịt vịt thịt dê thịt thỏ các loại, đều là các loại thịt mà nó thích ăn, còn rất tươi nữa, chỉ mới nhìn về mặt số lượng đã có thể nhìn ra sự háo hức trong lòng chú Tần.

    Vì vậy, kim điêu dù mới tới nhà được có một ngày, tính tình lãnh đạm đến mấy cũng đã bị chú Tần thu phục, sau còn cố ý ủy thác Sở Nghiễm Ngọc đưa mấy quả trứng chim cho ông, nói là sẽ tốt cho sức khỏe của ông. Dỗ chú Tần tới vui vui vẻ vẻ, ngày nào cũng dùng những cách thức khác nhau chăm sóc cho chúng, Sở Nghiễm Ngọc nhìn mà cũng chỉ biết lắc đầu.

    Bởi phải đi xa nhà để tìm thuốc cho Đường Viêm nên Tư Thần chạy một chuyến đến công ty, xử lý mấy chuyện quan trọng hàng đầu trước tiên, mấy chuyện không quan trọng lắm thì sai cấp dưới xử lý, sau đó mới đi mua thật nhiều vật dụng dùng cho dã ngoại, sau khi về nhà thì nói với chú Tần: “Chúng cháu phải đi xa nhà một chuyến, có lẽ phải chừng mấy ngày mới quay về, nếu trong nhà bên kia có chuyện thì cứ chờ cháu về rồi lại nói.”

    “Tôi biết rồi.” Chú Tần gật đầu.

    Chú Tần tuyệt đối có thể coi là một người cực kì khiến người ta yên tâm, Tư Thần thấy ông đã hiểu thì cũng không nhiều lời nữa.

    Ngày hôm đó lúc xế chiều, Đường Viêm cũng biết chuyện mọi người sẽ ra ngoài tìm thuốc giúp mình, còn biết rằng Sở Nghiễm Ngọc là người đi đầu, lập tức la hét đòi đi cùng.

    Đừng thấy Đường Huyền cả ngày nghiêm túc thận trọng mà nhầm, thực ra cũng là một người cực kì chiều chuộng em trai, hơn nữa Đường Viêm sức khỏe không tốt, lại càng gần như em trai nói gì hắn đều nghe nấy, Đường Viêm muốn tới, hắn cũng chỉ đành đưa người tới cùng.

    “Nghiễm Ngọc, Nghiễm Ngọc, không ngờ ngoài việc có thể kết bạn với động vật ra thì cậu còn có tay nghề này, tôi quả thực siêu bội phục cậu luôn đó!” Đôi mắt Đường Viêm tỏa sáng lấp lánh, đây tuyệt đối là một chuyện cực kì cool ngầu trong mắt mấy người thanh niên tuổi này! Đừng thấy thiếu gia nhỏ nhà họ Đường sức khỏe không tốt mà nhầm, thực ra bệnh trung nhị của cậu còn nặng hơn! Kết bạn với mấy động vật nhỏ, cứu vớt thế giới đủ các thể loại! Cậu vừa mới nghĩ đến thôi đã thấy kích động rồi!

    Bởi tối qua điên cuồng cả đêm, tận chiều Sở Nghiễm Ngọc mới ngủ dậy, khi Đường Viêm tới, y vẫn đang ngồi bên bàn ăn ung dung thong thả dùng bữa trưa, nghe thấy giọng nói ríu rít của cậu, trong lòng liền nghĩ đây căn bản không phải là trọng điểm có được không?

    “Ai, sao giờ cậu mới ăn cơm vậy, mà thôi đừng vội ăn nữa, nói cho tôi biết cậu đã làm thế nào có được không! Dạy tôi đi! Tôi cũng muốn kết bạn với động vật!” Đường Viêm ngồi bên kia bàn ăn, không thể nhịn mà lắc lắc tay y.

    Đường Huyền vẫn chưa đi, ngồi bên cạnh kiểm tra lại những đồ vật cần dùng tới theo kế hoạch, thấy cậu cứ như một đứa trẻ thì thở dài, nắm lấy tay cậu nói: “Để người ta ăn cơm cho ngon đi, đừng quấy rầy nữa.”

    “Chuyện này sao có thể gọi là quấy rầy được chứ?!” Đường Viêm bất mãn trừng mắt lườm anh trai một cái, cậu là đang bái sư học đạo!

    Đường Huyền liếc mắt nhìn cậu, thật không muốn tranh luận mấy chuyện như thế này.

    Đường Viêm chớp mắt một cái, nói: “Anh cũng không biết đâu, trong nhà Nghiễm Ngọc có nuôi một con đại bàng lớn đó! Hơn nữa còn là đại bàng hoang dã, không phải là chim nhà đâu, hoang dã đấy, uy phong cực kì!”

    “Em nói chậm chút, cẩn thận chút nữa lại chịu không nổi.” Ngón tay Đường Huyền kẹp một cây bút, lại rót cho cậu một cốc nước ấm, nhìn dáng vẻ căn bản là không hề để ý tới việc cậu đang nói gì.

    Đường Viêm cảm thấy anh trai mình đúng thật là không thú vị gì cả, cầm lấy cốc nước, uống một hớp, liền kéo hắn đứng dậy đi ra ngoài, “Sao anh lại không tin lời em nói nhỉ, đi thôi, để em dẫn anh đi xem đại bàng nhà họ.” Đường Huyền tuy bất đắc dĩ, nhưng vẫn để đồ vật trong tay xuống, cùng cậu đi ra ngoài cửa.

    Sở Nghiễm Ngọc vừa ăn vừa lắc đầu, chờ tới khi y ăn xong, hai anh em nhà kia vẫn chưa quay lại, nhưng lại có La Phong gọi một cuộc điện thoại tới.

    “Nếu Triệu Chí Tân có gọi lại, thì cứ bảo phải qua một thời gian ngắn nữa tôi mới quay trở lại được, những chuyện khác anh thấy thế nào hợp lí thì làm là được, nông trường nhỏ kia của Cao An Dân, anh giúp tôi hoàn thành toàn bộ thủ tục, khi tôi trở lại sẽ cần dùng đến.”

    “Ừm, cứ vậy đi.” Dặn dò La Phong vài câu, Sở Nghiễm Ngọc liền quẳng chuyện này sang một bên, chuyên tâm ra ngoài đi tìm thuốc cho Đường Viêm.

    Hai anh em nhà họ Đường ở chơi trong vườn một hồi lâu sau mới về, Đường Viêm vẫn còn đang ríu rít kể cho anh trai mình nghe về con đại bàng khổng lồ kia, Đường Huyền thực ra nhìn thấy đại bàng thì trong lòng cũng kinh ngạc, nhưng khi nghĩ tới chuyện Sở Nghiễm Ngọc có thể giúp em trai tìm thuốc thì trong lòng cũng dần có suy đoán.

    Nhà họ Đường cũng có thể coi là nhà giàu lâu đời có tiếng, cái gọi là thế giới thượng lưu, đương nhiên cũng hiểu chút ít về mấy chuyện bí ẩn mà người bình thường không thể biết được. Đường Huyền và Tư Thần cũng không giống nhau, hắn là người sẽ nối nghiệp nhà họ Đường, đã tiếp xúc không ít chuyện bất thường, trong lòng đã suy đoán ngay Sở Nghiễm Ngọc có khả năng có chút liên quan tới những người kia, nhưng cụ thể có quan hệ thế nào thì hắn không biết, cũng không có dự định tìm hiểu, dù sao đó cũng là bí mật của Sở Nghiễm Ngọc, chỉ cần Sở Nghiễm Ngọc có thể chữa khỏi bệnh cho Đường Viêm, Đường Huyền có thể coi như không biết gì, cũng sẽ không làm lộ bí mật của y ra. Không từ mà biệt, chỉ mới nói tới chuyện có thể kết giao bạn bè với mấy người Sở Nghiễm Ngọc, thì đối với thế gia điển hình như nhà họ Đường mà nói, đã là một điểm tốt vô cùng.

    Sở Nghiễm Ngọc không biết hai anh em nhà họ Đường nghĩ thế nào về mình, có điều có Tư Thần bên cạnh, y không chút lo lắng rằng hai anh em này sẽ có ác ý gì, huống hồ không phải người nào cũng có ý xấu, ít nhất y cũng hiểu được một vài chuyện về họ, cách họ làm việc cũng sẽ nhiều thêm mấy phần do dự, tuyệt không giống loại chỉ biết giết người diệt khẩu một cách ngu xuẩn như Sở Hạo kia.

    Sau khi Đường Huyền và Tư Thần thương lượng, cuối cùng họ chọn một ngày có nhiệt độ thích hợp để xuất phát, bởi dược tính của cỏ Chích Dương, họ chỉ có thể đưa Đường Viêm đi cùng, có điều tới lúc đó sẽ không mang cậu vào núi sâu mạo hiểm, mà chỉ để cậu ở lại chờ dưới chân núi.

    Đường Viêm bởi mấy năm gần đây đều có bệnh, gần như không được ra ngoài chơi, lần này không chỉ có người bạn tốt nhất mà còn có cả anh trai mình đi cùng, quả thực chính là cơ hội ngàn năm có một của cậu, ngồi lên xe rồi Đường Viêm còn hưng phấn tới nhảy lên nhảy xuống, căn bản không ngồi im nổi.

    “Ngồi lại cho ngay ngắn nào.” Đường Huyền còn đang kiểm kê đồ đạc quay đầu liếc xéo cậu một cái, chỉ sợ cậu nghịch một lúc nữa lại bị đụng người vào đâu đó. Tư Thần cũng chịu khó chuẩn bị những đồ vật cần khi cắm trại cùng hắn, hai vị kia thì từ đầu tới cuối đều chỉ sắm vai đại thiếu gia quý giá, ngồi trong xe, một chút ý muốn đưa tay hỗ trợ cũng không có.

    Đường Viêm căn bản không thể kìm nổi sự hưng phấn lại, bệnh trung nhị trong người có dấu hiệu sắp bạo phát, làm cho Sở Nghiễm Ngọc thật không muốn để ý tới cậu, cảm thấy nếu tiếp lời cậu, tuổi của bản thân có thể sẽ bị kéo xuống mười tuổi mất, thật đúng là mất mặt chết.

    Một mình cậu hưng phấn một hồi, đại bàng cũng bay từ trong vườn ra, chui vào trong xe của họ, cũng may rằng xe của họ rộng rãi, bằng không nó to như vậy, sẽ không chui vừa vào nổi.

    Đường Viêm vừa thấy con đại bàng thì lại càng hưng phấn hơn, có điều kim điêu nhìn trông quá uy vũ, thế nên Đường Viêm cũng không dám làm gì quá khích trước mặt nó, chưa nói tới cái mỏ của nó, thì đôi móng vuốt sắc như dao đã làm cho người ta không thể lại gần dù chỉ một chút, tùy tiện đã có thể tạo ra vết thương sâu tới tận xương, thành ra cảm giác vô cùng ngột ngạt.

    “Kim điêu nhà cậu tên là gì?” Đường Viêm giơ tay chọc chọc Sở Nghiễm Ngọc bên cạnh, nhỏ giọng hỏi một cách cẩn thận.

    Sở Nghiễm Ngọc buồn cười liếc mắt nhìn cậu, quay đầu hỏi đại bàng kia: “Ngươi có tên không?”

    Đại bàng quay đầu lại liếc mắt nhìn y, nó đương nhiên là không có tên, dù sao cũng chưa hóa thành hình người, bản thân nó không hiểu mấy chuyện đó, người khác cũng không ai đặt tên cho một con đại bàng hoang dã cả.

    Sở Nghiễm Ngọc lại quay đầu nghiêm trang nói với Đường Viêm: “Nó nói nó có tên đấy.”

    Đường Viêm: “…”

    Đường Viêm gần như đã hóa đá, sững sờ thật lâu sau mới run run hỏi: “Tên, tên là gì cơ?” Trời ơi, Nghiễm Ngọc không phải là thật sự có thể nói chuyện với động vật đấy chứ?! Vậy thì cũng quá điên cuồng rồi!

    Sở Nghiễm Ngọc vắt chéo chân, một tay đặt trên đùi, một tay chống cằm, cười híp mắt nhìn cậu nói: “Nó họ Kim, tên là Kim Chu Truy, tất cả mọi người đều gọi là Đại Chu Truy.”

    Trong lòng Đường Viêm thầm nhủ, đây là cái tên gì vậy, Kim Chu Truy, Đại Chu Truy? Khó đọc vậy? Một lát sau, cậu cũng hiểu ra được, Sở Nghiễm Ngọc vốn là đang đùa cậu! Tức tới mức muốn đánh nhau với y.

    Tư Thần đã thu dọn đồ xong, đi qua cửa sổ xe, đúng lúc nghe được cuộc đối thoại của hai người họ, không khỏi cười khẽ một tiếng, vợ anh thật là đáng yêu.

    Sở Nghiễm Ngọc tai thính nghe được tiếng cười của anh, nghiêng đầu liếc mắt nhìn anh một cái, thấy anh cũng vừa hay nhìn sang, liền cười híp mắt, ném mị nhãn trêu chọc anh.

    Hô hấp của Tư Thần nhất thời gấp gáp hẳn lên, ánh mắt trở nên nguy hiểm, nhìn về phía y.

    Sở Nghiễm Ngọc chẳng chút nao núng, bàn tay chống cằm trượt về phía cổ, sau đó lại trượt tiếp xuống dưới ngực, hai mắt vẫn luôn nhìn về phía anh, khóe miệng cong một độ cong đầy quyến rũ, dám mê hoặc anh ngay giữa ban ngày ban mặt. Tư Thần nhất thời nhớ tới dáng vẻ nhiệt tình như lửa của người này đêm qua, máu trong người lập tức sôi trào, nếu không phải là đang ở bên ngoài, họ lập tức phải đi ngay, thì anh thật muốn lập tức bế người về giường, tàn nhẫn giữ chặt người y, xâm phạm y!

    Đáng tiếc, Sở Nghiễm Ngọc đã cố gắng chọn thời cơ thật chuẩn, cố tình không muốn để anh được dễ chịu, Tư Thần vừa cảm thấy người nóng bừng bừng lên, thì Đường Huyền đã giục anh mau lên xe, tới giờ xuất phát rồi.

    Tư Thần cuối cùng đành liếc mắt nhìn Sở Nghiễm Ngọc một cái, ngồi xuống ghế lái. Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, không hiểu sao lại có thể cảm nhận được ánh mắt kia của anh có ý: Ngày sau chúng ta vẫn còn nhiều thời gian lắm!

    Cỏ Chích Dương mọc ở tỉnh N, núi Hoa Quỳnh thì ở tỉnh H, là hai nơi gần như trái ngược phương hướng so với Lan thành, trước đó họ đã thương lượng sẵn, đi tỉnh H trước, sau đó sẽ quay đầu trở lại tỉnh N, tuy rằng phiền phức, nhưng đã là biện pháp tốt nhất trước mắt rồi.

    Đường Huyền không chỉ mang theo Đường Viêm, tự mình đi tìm hai thứ kia, mà còn mang theo một đám vệ sĩ, bác sĩ theo cùng, còn có rất nhiều thiết bị chữa bệnh, chỉ sợ em trai phát bệnh giữa đường, Sở Nghiễm Ngọc nhìn mà cảm thán trong lòng, trên đời này không phải ai cũng khốn nạn như Sở Gia Đức và Sở Hạo.

    Nước suối núi Hoa Quỳnh rất có linh tính, thế nên cũng coi như là nổi tiếng trong giới yêu tu, rất nhiều yêu đều tới lấy nước suối dùng, kim điêu cũng biết được vị trí cụ thể, thế nên họ có thể tìm ra một cách khá dễ dàng.

    Nhóm mấy người họ rất nhanh đã tới được tỉnh H, có điều khi tới cũng đã sắp tối trời, Đường Huyền dù gấp thì cũng chỉ có thể tìm khách sạn ở lại trước đã, đợi tới ngày hôm sau mới xuất phát.

    Nhà họ Đường cũng có các khách sạn nhà hàng ở tỉnh H, Đường Huyền đã bảo người sắp xếp từ trước, họ đến là có thể vào ở ngay.

    Đường Viêm ngồi xe hơn nửa ngày, đã sớm mệt không chịu nổi, Đường Huyền vì chăm sóc cậu, đã đổi chỗ với Sở Nghiễm Ngọc, để Đường Viêm nằm trên đùi mình ngủ cả buổi trưa.

    Sở Nghiễm Ngọc cũng rất buồn ngủ, xuống xe cũng là được Tư Thần dìu xuống.

    “Không sao chứ?” Tư Thần xoa đầu y, lo lắng nhìn y hỏi.

    Sở Nghiễm Ngọc lắc đầu, y chỉ là rất buồn ngủ, muốn ngủ mà thôi, hơn nữa hai ngày nay buổi tối làm với Tư Thần hơi điên cuồng quá, hôm nay lại ngồi xe suốt cả ngày, cơ thể quả thực không được thoải mái cho lắm.

    Tư Thần không thể làm gì hơn ngoài dìu y vào phòng khách sạn trước, để y nằm xuống, Sở Nghiễm Ngọc vừa chạm người vào đệm, mí mắt trên dưới liền trực tiếp dính vào nhau, ngay cả cơm cũng không buồn ăn. Tư Thần hết cách, đành phải pha nước ấm, lau người cho y, khi lau tới bụng, lại một lần nữa nhìn thấy vệt hồng hồng kia, đường vân da lại có chút biến hóa so với ngày hôm qua, mấy ngày nay ngày nào Tư Thần cũng quan sát cẩn thận một hồi, phát hiện những đường vân này mỗi hôm lại một khác, Tư Thần hơi lo, chỉ sợ tật xấu thích ngủ dạo gần đây của Sở Nghiễm Ngọc chính là bởi thứ này.

    Anh nghĩ một chút, cuối cùng vẫn gọi điện thoại về nhà bên kia, tìm bác sĩ gia đình hỏi một chút tình huống.

    “Cậu nói ngày nào cậu ấy cũng đều cảm thấy rất buồn ngủ, trên bụng còn có một vệt bớt có đường vân màu hồng, hơn nữa hình dáng của nó mỗi ngày đều có biến hóa?” Bác sĩ gia đình họ Tư hỏi.

    “Đúng vậy, hơn nữa mỗi ngày lượng ăn đều nhiều hơn một chút.” Tư Thần ngồi bên cạnh Sở Nghiễm Ngọc, chốc chốc lại vuốt ve mái tóc và hai bên má y, tỉ mỉ kể lại những biến hóa gần đây cho bác sĩ nghe, ngay cả số lượng trên phương diện kia nhiều ít thế nào cũng nói.

    “Nghe cậu nói, sao cứ giống mang thai vậy, cậu có chắc chắn đối phương là đàn ông không?” Bác sĩ cũng cảm thấy thật là khó tin.

    Tư Thần trầm mặt không đáp lời, đương nhiên anh chắc chắn Nghiễm Ngọc là nam, trong ngoài Nghiễm Ngọc có nơi nào mà anh chưa nghiêm túc kiểm tra?

    Bác sĩ cũng cảm thấy lời này mình nói ra thật là thiếu đòn, có điều chưa được khám cho bệnh nhận tận mắt, ông cho dù có thông thiên y thuật cũng khó có cách trị liệu cho nổi.

    “Tôi biết rồi, tôi sẽ tìm cơ hội đưa em ấy về Bắc Kinh.” Tư Thần thật sự rất lo cho sức khỏe của Sở Nghiễm Ngọc, cuối cùng vẫn quyết định chờ giải quyết xong chuyện Đường Viêm sẽ dẫn y về Bắc Kinh, mặc dù Nghiễm Ngọc nhà anh bây giờ có vẻ còn chưa chuẩn bị sẵn sàng, nhưng nào có chuyện gì quan trọng bằng sức khỏe chứ.

    Nửa đêm Sở Nghiễm Ngọc đói tới tỉnh dậy, ăn một chút rồi lại ngủ tiếp, sáng hôm sau y dậy từ rất sớm, hôm nay mọi người chuẩn bị leo núi, y cũng không muốn làm ảnh hưởng tới người khác.

    Núi Hoa Quỳnh khá xa nội thành, mọi người vẫn phải lái xe đi nửa ngày đường nữa mới tới dưới chân núi.

    Núi Hoa Quỳnh này cũng không chỉ đơn thuần là một ngọn núi, tỉnh H vốn nhiều núi, ngọn núi Hoa Quỳnh này cũng chính là một mạch núi dài liên miên không dứt.

    Trên núi kia gần như không có ai ở, đương nhiên cũng không có đường lên, xe không lên được, mọi người cũng chỉ có thể dùng hai chân để trèo lên.

    Sức khỏe của Đường Viêm quá yếu, không thể nào leo núi được, Đường Huyền cũng không nỡ để cậu phải chịu khổ, liền để lại cậu ở dưới chân núi, cùng chờ với các vệ sĩ.

    Đường Viêm cũng không muốn làm liên lụy tới họ, ngoan ngoãn đồng ý.

    Kim điêu đột nhiên nói với Sở Nghiễm Ngọc: “Trong núi này có rất nhiều khỉ đấy, phải cẩn thận.”

    Sở Nghiễm Ngọc đương nhiên đã từng nghe nói mấy tin tức về chuyện khỉ cướp giật ba lô của khách du lịch, tuy rằng ba người họ là ba người đàn ông, cùng lên núi, khó có thể làm khó được họ, nhưng hai tay cũng khó địch lại được bốn đấm, lũ khỉ lại tay chân linh hoạt, nếu nhào tới tấn công cùng một lúc, họ chắc chắn không phải là đối thủ.

    Y nghĩ một lúc liền nói với Tư Thần: “Chúng ta mua chút thức ăn mang lên núi đi.”

    Tư Thần đưa mắt nhìn y, cũng không hỏi nhiều, gật đầu bảo các vệ sĩ dưới chân núi đi mua một túi to từ cửa hàng nhỏ trong thôn về.

    Cân nặng đeo trên lưng ba người có giới hạn, Tư Thần và Đường Huyền đều đã được huấn luyện đặc thù, đeo ba lô cao quá đầu hoàn toàn không thành vấn đề, nhưng Sở Nghiễm Ngọc thì không được, Tư Thần vốn đã lo cho sức khỏe của y, nếu không phải cần y dẫn đường tới suối thì Tư Thần cũng không muốn để y lên núi cùng.

    “Anh cũng coi thường người ta quá rồi, tôi tốt xấu gì cũng là đàn ông, lưng đeo ít đồ vẫn có thể.” Sở Nghiễm Ngọc vốn là một thiếu gia, không phải là người quen chịu khổ, nhưng thấy hai người kia đều đeo hai cái ba lô nặng to như vậy, một mình y hai tay trống trơn, y hiếm có lúc lương tâm trỗi dậy, liền đeo cái ba lô kia lên người.

    Đường Huyền dặn dò Đường Viêm vài câu, mọi người cùng nhau đi lên núi, Đường Viêm đứng tại xe nhìn bóng lưng của ba người, mãi cho tới tận lúc hình bóng họ biến mất trong rừng không còn thấy đâu nữa mới nghe lời vệ sĩ khuyên, quay về trong xe.

    Núi Hoa Quỳnh gần như chưa có ai đi qua, đặc biệt là mấy năm gần đây, ngay cả người đốn củi trên núi quanh năm cũng gần như không thấy ai, cây cỏ mọc um tùm đã sớm che kín đường núi, ba người chỉ có thể vừa tìm đường, vừa chầm chậm leo lên núi.

    Kim điêu bay trên những ngọn cây rừng bên trên, trắng trợn dẫn đường cho họ. Tư Thần đã có kinh nghiệm về con chim khách trước kia, đã không còn thấy kinh ngạc, Sở Nghiễm Ngọc có lòng muốn để những người khác biết bản lĩnh của mình một chút, chuyện này về sau sẽ rất hữu ích cho y, căn bản cũng không hề giấu giếm, chỉ có Đường Huyền, trong lòng còn hơi khiếp sợ, tuy rằng trước đó hắn đã có suy đoán, nhưng giờ khắc này tận mắt nhìn thấy vẫn cảm thấy có phần khó tin.

    Ba người tuy rằng đi rất chậm, nhưng đi rất chắc chắn, gần như không gặp phải nguy hiểm gì, đến lúc xế chiều, đã đi qua một đỉnh núi.

    Kim điêu bay trở lại nói cho Sở Nghiễm Ngọc biết: “Băng qua một ngọn núi nữa, sẽ thấy dòng suối trên đỉnh núi kia, nhưng mọi người phải cẩn thận, lũ khỉ đáng ghét kia sống trên đỉnh ngọn núi phía trước.”

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu với nó, ra hiệu mình đã biết.

    “Nghỉ một lát nhé?” Tư Thần lo cho sức khỏe của Sở Nghiễm Ngọc, chỉ sợ làm y mệt ốm.

    Đường Huyền tuy lo cho em trai, nhưng biết cũng không thể vội nhất thời, “Hôm nay có lẽ cũng không thể nào đi tiếp được nữa, không bằng nghỉ đã rồi lại nói.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn sắc trời một chút, kim điêu nói lũ khỉ ở ngọn núi phía trước, trước khi trời tối cũng không biết là có thể đi được xa bao nhiêu, lũ khỉ kia bên cạnh như hổ rình mồi, họ có thể ngay cả nơi dừng chân cũng sẽ không tìm được, liền đồng ý với quyết định của hai người kia.

    Mặt trời trên núi lặn nhanh, ba người mới nghỉ ngơi trong chốc lát, đã thấy mặt trời xuống núi, sắc trời cũng đen kịt cả lại. Cũng may ở nơi này vẫn có tín hiệu điện thoại, Đường Huyền gọi điện cho Đường Viêm, nói cho cậu biết, có lẽ phải ngày mai họ mới xuống núi được, để mấy người vào nội thành nghỉ ngơi.

    Đường Viêm không tình nguyện cho lắm, nhưng cậu cũng hiểu sức khỏe mình thế nào, cuối cùng vẫn đồng ý.

    Tư Thần thấy thời gian không còn sớm, liền tìm một mảnh đất trống, đặt nồi xuống đất nấu cơm, Đường Huyền thì thuần thục dựng lều, chỉ có Sở thiếu gia là ngồi cạnh không làm gì cả.

    Sở Nghiễm Ngọc thực ra da mặt rất dày, hoàn toàn không có ý định giúp đỡ, cũng chẳng hề thấy lúng túng, ngồi cạnh nói chuyện với hai người họ.

    “Hai người phối hợp nhuần nhuyễn ghê, trước đây từng cùng nhau ra ngoài rồi?”

    Đường Huyền dựng lều xong rất nhanh, nghe vậy thì đáp: “Trước đây có cùng cắm trại với Tư Thần.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhướng mày, liếc nhìn Tư Thần đang ngoan ngoãn nấu cơm, “Tư Thần hẳn là lớn lên trong nước?” Đường Huyền là đại thiếu gia nhà họ Đường, đương nhiên là được bồi dưỡng từ đại bản doanh bên nước ngoài, tình cảm giữa hai người tốt như vậy cũng thật là hiếm có.

    “Cậu ấy sinh ra ở Bắc Kinh, chúng tôi từng đi học cùng nhau, có điều thành tích học tập của cậu ấy kém quá, bị ông nội ném vào quân đội.”

    Từ nhỏ Sở Nghiễm Ngọc đã là dân học giỏi, cảm thấy thật khó tưởng tượng nổi, thành tích kém là nát tới tận mức nào chứ, ngay cả học cũng không đi học nổi, bị ném đi làm bộ đội?

    Đường Huyền lúc này mới cẩn thận đưa mắt nhìn y, lại nói: “Cậu ta yêu đương quá sớm, ngày nào cũng nhung nhớ mối tình đầu kia của mình, lên lớp cũng không chăm chú, thế nên ngay cả mức độ tiêu chuẩn cũng không thi được, ông cụ nổi giận, liền tống cậu ấy đi.”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…” Chuyện mối tình đầu là cái quỷ gì vậy?!

    Chương 31

    Đường Huyền cũng không phải là người thích tán nhảm sau lưng người khác, nói xong lời này rồi cũng không nói gì nữa. Sở Nghiễm Ngọc có lòng muốn hỏi lại, nhưng lại cảm thấy có vẻ không đúng lắm, mọi người đều là đàn ông cả, có quá khứ gì đó cũng là chuyện bình thường, nếu như y để ý quá, sẽ tỏ ra vô cùng không đàn ông…

    Tuy trong lòng nghĩ thì nghĩ như vậy, nhưng tới lúc y nhìn về phía Tư Thần vẫn cảm thấy khó chịu, vô cùng khó chịu! Cũng không biết mối tình đầu kia đẹp như tiên tới mức nào, mà ngay cả học hành cũng bỏ bê cho được, thật đúng là vô dụng! Sở đại thiếu càng nghĩ càng khinh bỉ, thuận tiện hạ thấp phẩm vị của anh đi một chút, cái thời mấy tên nhóc con còn đang là học sinh thích xem mấy thứ đen tối vớ vẩn kia, có thể đẹp như tiên mới là lạ đấy!

    Tư Thần đun nước, khi bưng về còn cố ý cho thêm mật ong vào, quay đầu thấy y đang cười như không cười nhìn mình, cảm thấy hình như có chuyện không lành một cách khó giải thích, anh liền theo thói quen đưa mắt nhìn Đường Huyền một cái, Đường Huyền lại ném về cho anh một ánh mắt cố lên, rồi không nói gì nữa.

    “Sao vậy?” Tư Thần đặt cốc nước vào trong tay y, thuận tiện nghĩ lại một số chuyện vừa rồi, không phải là mình làm chuyện gì không đúng đấy chứ?

    “Không có gì.” Sở Nghiễm Ngọc nhận cốc nước, uống một ngụm, Tư Thần có vẻ là loại người rất “cứng”, là kiểu đàn ông có phần lạnh nhạt không hiểu rõ phong tình, tựa như không hề dính dáng tí nào với mấy thứ tình cảm này, thế nhưng Sở Nghiễm Ngọc biết thực ra trên phương diện này, anh lại vô cùng tỉ mỉ, nước đun rồi để nguội lại cho vừa ấm mới bưng đến, không nóng quá, uống vào miệng chính là nhiệt độ rất phù hợp.

    Trực giác của Tư Thần mạnh, thấy y như vậy liền cảm thấy nhất định đã có chuyện, nhưng Nghiễm Ngọc không nói, anh cũng chỉ có thể cảm thấy gấp.

    “Đứng đây làm gì, mau đi làm việc đi.” Sở Nghiễm Ngọc hếch cằm ra hiệu với anh, nhìn cái tên này đứng trước mặt, trong lòng càng cảm thấy khó chịu hơn, cũng không biết mối tình đầu kia của anh có phải là cũng đã được anh chăm sóc cho như vậy rồi hay không, hay là nên nói, anh biết chăm sóc người khác như vậy, chính là do được mối tình đầu kia dạy dỗ cho?

    Tay cầm cốc nước của Sở Nghiễm Ngọc càng chặt thêm, càng thêm không vui.

    Đường Huyền căng lều xong, liền kiểm tra xung quanh một chút, còn rắc chút bột phấn lên, để tối đến sẽ không có quá nhiều ruồi muỗi chuột bọ rắn rết bò tới.

    Kim điêu bay xung quanh trên không một vòng, cái mỏ sắc nhọn đã ngậm một con gà rừng, ném bịch một phát xuống ngay bên cạnh chân Tư Thần, con gà rừng kia còn sống, rơi xuống đất liền vội vàng bay nhảy náo loạn, kêu to lên mãi.

    “Mang đến cho các ngươi ăn.” Kim điêu nói một tiếng với Sở Nghiễm Ngọc rồi bay đi xa.

    Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, chuyển lại lời này cho Tư Thần.

    Tư Thần đã có phần không còn cảm thấy kinh ngạc nữa, tính anh nhạy cảm, trong nhà có rất nhiều việc nhỏ thực ra anh đều biết cả, mà đặc biệt là những chuyện có liên quan tới Sở Nghiễm Ngọc, thì đều không thể thoát khỏi đôi mắt anh, muốn không phát hiện ra chuyện động vật trong nhà đều có vấn đề thì cũng hơi khó. Đường Huyền cũng đã từng thấy đại bàng hay ưng – mấy loài chim mang đồ ăn về cho chủ nhân rồi, nhưng đều phải qua một thời gian dài huấn luyện nghiêm ngặt mới luyện ra được, loài chim hoang dại hoàn toàn chưa từng được huấn luyện lại biết mang đồ ăn về cho con người thế này hắn chưa gặp bao giờ, khi nhìn về phía kim điêu kia, trong mắt hắn tràn ngập ý tán thưởng, “Kim điêu này thật có linh tính, không biết là cậu gặp được nó ở đâu vậy.”

    Trong lời này của hắn còn mang theo chút thăm dò, Sở Nghiễm Ngọc nghe được lại chỉ cười, nói: “Đúng là rất có linh tính, có điều tôi cũng chỉ vừa mới quen nó thôi, nó cũng chỉ ở tạm trong nhà tôi, là do một người bạn giới thiệu.”

    Đường Huyền hiểu y không có ý nói tiếp nữa, liền thức thời không hỏi lại, giúp Tư Thần xử lý con gà rừng kia, Tư Thần còn đi vào rừng tìm chút nấm dại, mùa này không có nhiều nấm dại, nhưng bởi có kinh nghiệm nên vẫn có thể tìm được một chút.

    Sở Nghiễm Ngọc chưa thấy mấy thứ này bao giờ, cảm thấy hơi hứng thú, thấy Tư Thần hái về được một túi, lại gần nhìn, tiện học Tư Thần cách nhận biết mấy giống nấm này.

    Đường Huyền đã xách con gà rừng sang bên cạnh cắt tiết, rồi lại xách về dùng nước sôi để vặt lông, Sở Nghiễm Ngọc nhất thời ngửi được một mùi máu tanh nồng nặc, cảm thấy dạ dày cuộn lên, buồn nôn kinh khủng, nhanh chóng che miệng tránh sang một bên.

    “Sao vậy? Không thoải mái à?” Tư Thần thấy sắc mặt y trắng toát, sợ hết hồn.

    Sở Nghiễm Ngọc khó chịu khoát tay áo với anh một cái, y không cố tình tỏ ra lập dị nhưng phản ứng của cơ thể y không thể nào khống chế nổi, cảm giác toàn bộ dạ dày đều bị lộn ngược lên, vừa nói liền muốn nôn ra ngoài.

    Tư Thần sốt ruột, lại không biết nên làm gì, thấy y buồn nôn, nhanh chóng vỗ vỗ lưng y, lại cầm cốc nước mật ong y chưa uống hết đưa cho y uống, để y dễ chịu hơn một chút.

    Đường Huyền cũng không hiểu y bị làm sao, chỉ thấy sắc mặt y tái nhợt, biết y không phải là cố ý, liền cầm con gà đi ra xa một chút, miễn cho y ngửi thấy mùi lại càng khó chịu.

    Sở Nghiễm Ngọc uống hai ngụm nước cuối cùng cũng thấy dễ chịu hơn, nhưng sắc mặt vẫn rất trắng, trong dạ dày nước chua trào lên, được Tư Thần dìu vào trong lều ngồi.

    “Nghỉ một lúc đi, chờ cơm chín rồi anh sẽ gọi em.” Tư Thần lại lấy một cái khăn ra lau mồ hôi lạnh trên trán cho y, xoa xoa đầu y.

    Sở Nghiễm Ngọc có phần vô lực gật đầu, trải qua chuyện vừa xảy ra, bây giờ một chút khẩu vị y cũng không có.

    Quả nhiên chờ tới khi hai người kia nấu xong cơm tối, Sở Nghiễm Ngọc nhìn món canh gà mới nấu tươi ngon kia lại căn bản không hề muốn ăn, còn muốn nôn ra. Trong lòng Tư Thần cực kì sốt ruột, anh nghĩ tới phản ứng trong thời gian gần đây của Sở Nghiễm Ngọc, nhất thời trong bàn tay thấy lạnh lẽo, chỉ lo cơ thể Sở Nghiễm Ngọc thực sự không tra ra được bệnh gì.

    Đường Huyền bình tĩnh hơn anh rất nhiều, hỏi: “Cậu có muốn ăn chút hoa quả gì không? Có thể là do bị say nắng, ăn rồi nằm xuống ngủ một lúc đi.”

    Hắn nói xong, cả hai mới kịp phản ứng lại, nhất thời đều cảm thấy có khả năng là say nắng thật, Tư Thần vội lấy túi hoa quả đã mua dưới chân núi ra, để Sở Nghiễm Ngọc lấy ra ăn một chút.

    “Quả này có thể sẽ khá chua đấy.” Tư Thần thấy y chọn mấy quả cà chua bi thì lập tức nhắc y một câu, anh vẫn rất hiểu sở thích của vợ mình, biết y thực ra rất thích ăn đồ ngọt, cực kì ghét đồ chua, thế nên mỗi lần ăn đồ ngọt xong đều phải uống nước thật nhanh, chỉ sợ chờ một lúc sau trong miệng sẽ chuyển thành vị chua.

    “Tôi ăn thử một quả xem.” Sở Nghiễm Ngọc chỉ là tự dưng cảm thấy rất muốn ăn, lúc này đã gỡ màng bọc thực phẩm xuống, cầm một quả cà chua bi ra muốn cho vào miệng.

    “Chờ chút, phải rửa trước đã.” Tư Thần nhanh tay cầm đồ đi, Sở thiếu gia từ nhỏ tới lớn đã quen được người hầu hạ, tới tận giờ cũng chưa từng chủ động rửa hoa quả các loại, căn bản không có khái niệm, hoặc có thể là bởi quá thèm không thể chờ thêm đã muốn ăn, nói chung là căn bản không hề nhớ tới chuyện phải rửa hoa quả, thế nhưng đồ mua ở bên ngoài, sao có thể trực tiếp cho vào trong miệng được, Tư Thần cảm thấy thật là bất đắc dĩ.

    Sở Nghiễm Ngọc đành phải ngồi đó tha thiết mong chờ, Tư Thần rửa sạch sẽ rồi mới đưa cho y một quả ăn thử, chỉ sợ y cảm thấy quá chua, còn chuẩn bị sẵn một cốc nước để bên cạnh, chăm sóc vô cùng chu đáo cẩn thận.

    Đường Huyền ngồi cạnh cũng không cảm thấy có gì lạ, hắn chăm sóc em trai mình cũng không khác gì hai người này cho lắm, đều là ngậm trong miệng sợ tan, cầm trong tay sợ vỡ, cứ như thể người ta không có mình thì sẽ không thể nào sống nổi vậy.

    Cà chua bi vừa tròn lại nhỏ, màu đỏ tươi, Sở Nghiễm Ngọc không nhịn được mà nuốt nước miếng, cầm một quả lên trực tiếp nhét vào miệng, y chưa từng cảm thấy thèm thứ gì như thế, ngay cả lễ nghi tao nhã gì gì đó bình thường cũng bị vứt hết sang một bên, chỉ muốn ăn mà thôi.

    Tư Thần rất lo, chỉ sợ y ăn chua sẽ càng cảm thấy khó chịu hơn, cầm cốc nước chuẩn bị sẵn sàng lúc nào cũng có thể đưa cho y uống.

    “Ăn ngon.” Sở Nghiễm Ngọc ăn tới nheo cả hai mắt lại, đôi mắt vốn có chút hẹp dài sắc bén, khi nheo lại trông lại càng thêm ranh mãnh vài phần, tựa như đang quyết định một vấn đề làm ăn vô cùng quan trọng, mà trong miệng lại bật ra lời nói hoàn toàn trái ngược, Tư Thần chỉ thấy – vợ mình thật đúng là quá đáng yêu!

    Bên này hai người một người rửa một người ăn, ăn ý vô cùng. Đường Huyền thấy họ có vẻ cũng sẽ chưa ăn cơm ngay, đành ngồi một bên ăn một mình.

    Có điều cà chua bi dù có ngon hơn thì Sở Nghiễm Ngọc ăn xong vài quả cũng sẽ không muốn ăn nữa, dù sao cũng là đồ chua, ăn vào miệng thấy sảng khoái nhưng lại rất hại cho cái dạ dày rỗng của y. Tư Thần sợ y đói bụng, muốn múc cho y một bát canh gà nhưng Sở Nghiễm Ngọc bây giờ chỉ cần ngửi thấy mùi thịt là đã muốn nôn, Tư Thần hết cách, đành phải nấu một bát cháo, sau đó lại dùng cà chua bi còn sót lại xào lên cho y, cuối cùng cũng có thể cho y ăn được.

    Cuối cùng cũng ăn tối xong, trời đã hoàn toàn tối sầm lại, Đường Huyền gọi điện thoại cho Đường Viêm xong, chắc chắn họ đã vào trong nội thành ở lại trong khách sạn rồi mới yên tâm.

    Đêm trên núi rất lạnh, sương cũng dày, Tư Thần sợ Sở Nghiễm Ngọc bị cảm lạnh, cả tối đều ôm lấy y thật chặt.

    Sở Nghiễm Ngọc đêm ngủ nằm mơ thấy ác mộng, ngủ mơ màng, giấc mộng này mờ mịt chẳng rõ ràng, cuối cùng y vẫn bị giấc mơ kia dọa cho tỉnh.

    “Sao vậy? Cảm thấy không thoải mái?” Hai người Tư Thần đã dậy sớm làm bữa sáng, bỗng nghe thấy tiếng y ngồi dậy, liền đi tới chỗ y thật nhanh.

    Sở Nghiễm Ngọc lau mồ hôi vã ra trên trán, lắc đầu với anh, “Không sao đâu, chỉ là nằm mơ thôi.” Nội dung giấc mơ kia y không nhớ rõ lắm, nhưng cảm thấy thật sự rất dọa người, cũng không phải là do quá khủng bố, chỉ là cảm thấy đáng sợ một cách khó giải thích, cũng không thể nói rõ ràng là cảm giác như thế nào.

    Tư Thần nghe y nói bị ác mộng dọa sợ, liền cong cong khóe miệng, cảm thấy vợ mình lại càng đáng yêu hơn, “Dậy đi thôi, ăn sáng, chúng ta cũng nên xuất phát rồi.”

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, đi từ trong lều ra, nhìn thấy mặt trời từ đỉnh núi đối diện nhô lên, ánh sáng vàng óng chảy khắp quang cảnh, như một tấm vải mềm mại phấp phới nơi chân trời, thực sự rất đẹp.

    Buổi sáng mọi người cùng ăn cháo, Sở Nghiễm Ngọc cuối cùng cũng có thể tạm coi như là không thấy buồn nôn nữa, dọn xong đồ, mọi người một lần nữa xuất phát, đi xuống ngọn núi này.

    Ngọn núi họ đang đi tới này cây cối còn cao hơn ở ngọn núi trước, hơn nữa trên cây còn có vô số dây leo, tán cây dày rộng như một cái ô lớn, che đi ánh sáng mặt trời trên đỉnh đầu, ánh mặt trời chỉ có thể chiếu xuống từng tia nhỏ xíu qua từng kẽ hở, làm cho người ta có cảm giác như đang bước chân vào khu rừng nguyên thủy vậy.

    Bởi đã sớm biết nơi này có rất nhiều khỉ nên dọc đường cả ba người đều rất đề phòng, kim điêu bay trên cao, thỉnh thoảng cũng sẽ cất tiếng dẫn đường cho họ.

    Dọc đường đi Tư Thần đều nắm chặt lấy tay của Sở Nghiễm Ngọc, Đường Huyền thì đi phía trước dẫn đường.

    Ba người đi được mấy tiếng, không gặp phải thứ gì nhưng cũng không có ai dám thả lỏng.

    Đường Huyền bỗng dừng chân, nhẹ giọng nói: “Đến rồi.”

    Hắn vừa dứt lời, quả nhiên nghe thấy trên đầu có vài tiếng loạt xoạt khe khẽ, Sở Nghiễm Ngọc đột nhiên cảm thấy sau gáy có một trận gió lướt qua, y theo phản xạ nắm thật chặt lấy tay của Tư Thần.

    Lập tức, Tư Thần ôm lấy vai y, đột nhiên, anh xoay người lại, đôi chân dài quét về phía sau như một sợi roi dài, chỉ nghe thấy tiếng một con khỉ thét to một tiếng, lập tức bị đá ra ngoài, đập vào một thân cây cách đó không xa.

    Trong rừng cây lập tức vang lên tiếng khẹc khẹc, lập tức, trên những cành cây trên đầu đều lào xào chuyển động, mấy chục con khỉ xông ra, như thể hành động vừa rồi của Tư Thần đã chọc giận chúng vậy.

    Sở Nghiễm Ngọc nghe thấy tiếng kêu đó chỉ cảm thấy nổi cả da gà, Tư Thần kéo y chạy về một phía, thấp giọng hét: “Chạy!”

    Sở Nghiễm Ngọc chỉ có thể di chuyển hai chân mình một cách bị động, hướng về phía trước, y đã tự giác dùng toàn bộ sức lực, nhưng đáng tiếc là động tác của lũ khỉ kia lại càng nhanh hơn, từng con nắm lấy dây leo, đột nhiên quăng mình qua lại trên không trung, tốc độ nhanh hơn họ rất nhiều.

    “Ối.” Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy ba lô mình đeo trên lưng bị bọn khỉ nắm lấy, suýt chút nữa y đã bị ngã xuống đất.

    Tư Thần tuy rằng cũng đang chạy trốn thật nhanh, nhưng anh vẫn luôn phân lực chú ý ra để để ý tới Sở Nghiễm Ngọc, lúc này anh lập tức xoay người lại, quét cây gậy anh vẫn luôn cầm trong tay về phía sau, lại một lần nữa quét cho con khỉ kia bay ra ngoài.

    Vậy mà lúc này những con khỉ kia đã sắp bao vây lấy họ, lũ khỉ ập về phía họ cùng một lúc, Đường Huyền bên kia cũng gặp phải tình huống tương tự, hắn bị bức tới không thể không dừng chân, nhưng vẫn hét lớn về phía họ: “Không được, không thể hao tổn sức lực với chúng thế này mãi được nữa, để Nghiễm Ngọc đi trước!”

    Tư Thần cũng cảm thấy hợp lý, trong ba người thì Sở Nghiễm Ngọc có giá trị vũ lực thấp nhất, họ bị bọn khỉ này vây đánh, vốn hai quyền đã khó địch lại với bốn tay, căn bản không thể để ý tới y được.

    “Đưa ba lô đây cho anh.” Tư Thần vỗ vỗ vai y, vừa nói vừa trực tiếp lấy ba lô trên lưng y xuống.

    Sở Nghiễm Ngọc bị anh kéo lại về phía sau, đã thấy anh mở ba lô ra, lấy ra mấy quả chuối, ném thật mạnh lên không trung về phía sau, lũ khỉ dù sao cũng vẫn là động vật, lực chú ý lập tức bị mấy quả chuối tiêu này thu hút, nhất thời kêu khẹc khẹc cùng lao tới.

    “Em đi trước đi, bọn anh cắt đuôi được chúng rồi sẽ đuổi theo sau.” Áp lực bên này của họ tạm thời được giảm đi, Tư Thần đưa tay vuốt khuôn mặt y, đẩy y về phía trước.

    Sở Nghiễm Ngọc cũng hiểu mình ở lại đây chỉ có thể cản trở họ, nhưng cảm giác bị đẩy ra này cũng không tốt gì, chỉ có thể vừa quay đầu lại vừa tiếp tục chạy về phía trước theo hướng kim điêu chỉ dẫn.

    Chuối tiêu ném đi có giới hạn, lũ khỉ không cướp được chuối lập tức muốn chạy nhào về phía Sở Nghiễm Ngọc đang chạy đi. Tư Thần phẫn nộ quát lên một tiếng, lập tức ném một quả khác về phía chúng. Lũ khỉ kia lập tức bỏ qua cho y, lại một lần nữa tranh giành lấy hoa quả.

    Còn có vài con rất giảo hoạt, thấy Tư Thần móc hoa quả ra từ ba lô trên lưng, thì lập tức đổi mục tiêu thành theo dõi ba lô trên lưng anh…

    Sở Nghiễm Ngọc đã chạy đi rất xa, lũ khỉ cũng không đuổi theo, trong lòng y vô cùng lo cho hai người Tư Thần, không khỏi quay đầu lại đưa mắt nhìn, nhưng cây cối rậm rạp, đã không còn thấy bóng dáng họ đâu, Sở Nghiễm Ngọc thở dài, cuối cùng quyết định đi tới ngọn núi phía trước chờ họ.

    Quãng đường tiếp đó không còn bàn tay Tư Thần nắm lấy mình như trước kia, trên đường cành khô lá úa lại nhiều, đối với Sở Nghiễm Ngọc ít khi leo núi mà nói, quả thực đúng là đang phải khiêu chiến với thử thách cực kì gian khổ, y mới đi được một đoạn đường không dài bao nhiêu đã ngã tới tận mấy lần trên sườn núi, làm cho trên người dính đầy lá khô, bùn đất, hai tay cũng đầy vết xước, Sở thiếu gia chưa từng có lúc nào phải chật vật như vậy.

    Thực ra chuyện này đối với y vẫn chưa phải là gian nan nhất, đau khổ nhất chính là trong khu rừng lớn như vậy, bỗng chỉ còn lại một mình y tồn tại, cảm giác cô độc này làm cho y cảm thấy đau lòng một cách kì lạ, đột nhiên y thật sự rất nhớ Tư Thần.

    Trước kia tuy rằng đã phải trải qua chuyện thân thế lên voi xuống chó nhưng bởi Tư Thần rất nhanh đã đến bên cạnh y, luôn ở bên an ủi, chăm sóc cho y, tỉ mỉ lại chu đáo, dịu dàng như một dòng nước nhỏ róc rách bao bọc lấy sinh mệnh của y, nên gần như y không có quá nhiều thời gian để cảm nhận cảm giác cô độc như đã bị cả thế giới vứt bỏ kia, bây giờ đột nhiên chỉ còn lại một mình ở nơi hoang dã, cảm giác cô độc kia nhất thời bao trùm lấy cả không gian, tập kích lấy y, y đột nhiên cảm thấy có phần không thể nào chống đỡ nổi, rất nhớ Tư Thần, muốn anh trở lại thật nhanh về bên cạnh mình.

    Có kim điêu dẫn đường ở phía trước, y không đến nỗi lạc đường trong rừng, một mình đi trong hai tiếng, không ngờ cũng có thể đi ra khỏi khu rừng này, cuối cùng cũng nhìn thấy núi Hoa Quỳnh trong truyền thuyết.

    Núi Hoa Quỳnh tạo cho người ta một cảm giác hoàn toàn khác biệt so với những ngọn núi xung quanh, đó là một ngọn núi đẹp tuyệt trần, nhưng nhìn lại càng có vẻ khó leo lên hơn.

    Khi Sở Nghiễm Ngọc đến dưới chân núi, đã mệt tới vã mồ hôi đầy người, hai chân tê nhũn, hơn nữa y còn cảm thấy bụng mình như trướng đầy lên, y còn tưởng là hai ngày nay do mình ăn nhiều nên mới thấy không thoải mái.

    Nơi giao nhau của hai ngọn núi không có cây to che mất, kim điêu mới từ trên trời cao hạ xuống, đậu trên một nhánh cây bên cạnh y, nói với y: “Nhìn ngươi có vẻ không được ổn lắm, ở lại đây nghỉ ngơi một chút đã?”

    Sở Nghiễm Ngọc cũng cảm thấy có lẽ mình đã có biểu hiện giống con gà nhép quá mức rồi, chỉ mới một mình đi đường núi hai tiếng mà kim điêu đã cảm thấy sức khỏe của y quá kém cỏi, gật đầu cười nói: “Vậy ta nghỉ ngơi một chút, xem ra khi về phải rèn luyện sức khỏe thật tốt, quá yếu rồi.”

    Kim điêu nghiêng đầu tỉ mỉ đưa mắt nhìn y, nói: “Thêm một thời gian ngắn đã, mệt quá cũng không tiện cho nó.”

    Sở Nghiễm Ngọc không nghe rõ, “Cái gì? Không tốt cho ai cơ? Ngươi đang nói tới ai?”

    Kim điêu không nói gì nữa, giương cánh bay lên, lại nói: “Ta tìm cho ngươi thứ gì ăn.”

    Sở Nghiễm Ngọc chỉ nghĩ là mình nghe nhầm, cũng không truy hỏi nữa, gật đầu với nó, “Cảm ơn.”

    Kim điêu bay đi thật nhanh.

    Sở Nghiễm Ngọc dựa vào vách núi nghỉ một lát, nghe thấy tiếng bước chân từ trong rừng, trong lòng y vui vẻ, tưởng là mấy người Tư Thần đã quay lại, nhanh chóng quay đầu nhìn sang, trong lòng là sự vui vẻ và mong chờ làm cho ngay cả y cũng phải bất ngờ.

    Nhưng chờ tới khi y nhìn thấy rõ người đang đi ra từ trong rừng cây, thì sự vui sướng trong lòng đã lập tức như bị ném xuống dưới vách núi, cảm giác hụt hẫng ấy thực sự quá mãnh liệt, làm cho y muốn phát hỏa.

    Người tới cũng không phải là người y quen, mà là một người mặc đồ đạo sĩ cổ trang, trên lưng đeo một thanh kiếm. Nếu là trước đây khi nhìn thấy một người như thế, Sở Nghiễm Ngọc sẽ trực tiếp cho rằng gã là một tên lừa đảo, nhưng lúc này y lại không kìm được phải cau mày, y nhớ ra kim điêu cũng là yêu tu, không biết đạo sĩ này có thể gây ra bất lợi gì cho kim điêu hay không.

    Trong đầu nảy ra rất nhiều suy nghĩ, nhưng thực ra cũng chỉ là chuyện trong nháy mắt. Đạo sĩ kia khi nhìn thấy y cũng lập tức cau mày, có điều có lẽ là do cảm thấy y chỉ là người bình thường, nên cũng không làm khó gì, chỉ là ánh mắt đó thực sự làm cho người ta thấy khó chịu, cao cao tại thượng, nhìn người ta như một con giun con dế.

    Sở Nghiễm Ngọc mới vừa rồi còn đang khó chịu vì người tới không phải là Tư Thần, nhưng vẫn luôn kiềm chế không giận cá chém thớt với người khác, bây giờ lại thấy được ánh mắt kia của gã, lập tức không thể trưng ra sắc mặt tốt với gã, cũng chẳng buồn nhìn.

    Đạo sĩ kia ngược lại lại là người mở lời trước, “Vị thí chủ này sao lại ở đây?”

    Giọng điệu này cũng vô cùng chua ngoa, như đang nói đây không phải là nơi mà người bình thường có tư cách được đến, Sở Nghiễm Ngọc nhất thời cười lạnh, “Tại sao tôi lại không thể ở đây? Dãy núi này là nhà của ông à? Hay là do mấy kẻ đạo sĩ các ông mua lại?”

    Đạo sĩ bị sự không khách khí của y làm cho nghẹn cả họng, nhíu mày, dùng ngữ khí không tốt mà nói: “Ta khuyên thí chủ vẫn nên mau chóng rời khỏi đây đi thì hơn, ở đây không phải là nơi mà người bình thường các người nên đến đâu, đừng để tới lúc đó xảy ra kết cục ngay cả xương cũng không còn, lại trách bản đạo sĩ không nhắc nhở.”

    “Vậy tôi cũng khuyên ông mau mau rời khỏi đây đi, nói không chừng ngày mai tôi liền mua dãy núi này, lại lập một tấm bia, viết cấm đạo sĩ thối lên núi.” Sở thiếu gia chưa bao giờ sợ phải đấu võ mồm với người khác, huống chi bây giờ tâm tình y đang cực kì không tốt.

    Đạo sĩ bị y chọc tức tới nhíu cả mày, gã hất tay áo cả giận nói: “Quả thực không nói lí lẽ! Ngu xuẩn! Cứ chờ tới lúc ngươi phải ăn vị đắng thì mới biết lợi hại!”

    Sở Nghiễm Ngọc cũng không thèm chú ý tới gã, nghĩ thầm sao mấy người Tư Thần còn chưa tới, lại mong kim điêu đừng về nhanh quá, miễn cho gặp phải lão đạo sĩ này, lại chuốc lấy phiền phức.

    Nhưng hiện thực cũng không như y mong đợi, mấy người Tư Thần chưa có dấu hiệu trở về, mà kim điêu thì lại rất nhanh đã bay trở lại, Sở Nghiễm Ngọc nghe thấy tiếng nó đập cánh đã cảm thấy việc đã hỏng mất rồi. Đạo sĩ phản ứng lại càng nhanh hơn, lập tức đã thấy được kim điêu, hai mắt gã bỗng sáng ngời, nói: “Yêu tu?! Xem ra hôm nay bản đạo có được thu hoạch không nhỏ rồi đây!”

    Sở Nghiễm Ngọc thấy mục tiêu của gã ta quả đúng là kim điêu thì lập tức đứng dậy quát: “Dừng tay, đây là kim điêu của tôi, nếu ông dám động tới một cái lông chim của nó thì tôi tuyệt sẽ để cho ông sống không bằng chết!”

    “Ngươi thì là cái thá gì cơ chứ!” Đạo sĩ phẫn nộ lườm y một cái, sau đó lại liếc mắt nhìn kim điêu, đột nhiên nhìn về phía cả hai, miệng thì cười lạnh nói, “Lại còn cấu kết xằng bậy với yêu tu, vậy ngươi chắc chắn cũng chẳng phải kẻ tốt lành gì đây, xem ra hôm nay bản đạo nhất định phải vì dân trừ hại!”

    Sở Nghiễm Ngọc trong lòng mắng chửi linh tinh, lại sợ kim điêu chịu thiệt, nhanh chóng chạy tới trước mặt gã kia, lại hét lên thật to với kim điêu: “Đừng bay xuống, mau trốn đi!”

    Kim điêu rất thông minh, nó thấy được đạo sĩ kia thì lập tức giương cánh lên bay thật cao lên trên không trung, nó có thể bay tới độ cao một nghìn mét cách mặt đất, trừ phi đạo sĩ kia thực sự có bản lĩnh thì bằng không muốn làm nó bị thương cũng không hề dễ dàng.

    Đạo sĩ kia hiển nhiên không có đủ bản lĩnh, thấy kim điêu đã bay thật cao trên không trung, trong lòng thầm hận thù không thôi, chớp mắt một cái, gã ngay lập tức đã tập trung lực chú ý vào Sở Nghiễm Ngọc, giơ tay rút kiếm nhằm về phía cổ y, rõ ràng là muốn bắt y làm con tin, uy hiếp yêu tu kia!

    Sở Nghiễm Ngọc sao có thể không nhìn ra được ý đồ của gã, thầm mắng một tiếng vô liêm sỉ, chân y theo phản xạ lùi về sau một bước, đang nghĩ nên đối phó thế nào với gã đạo sĩ thối này thì lại nghe thấy có một âm thanh vang lên, một hòn đá bay vút tới, lập tức làm cho kiếm của đạo sĩ lệch sang một bên, gãy thành hai đoạn.

    “Nghiễm Ngọc!” Tư Thần hét một tiếng, nhanh chóng vọt ra khỏi rừng cây, như mũi tên rời khỏi cung, vọt tới cạnh Sở Nghiễm Ngọc, che y sau lưng mình, căm tức nhìn đạo sĩ kia, lạnh giọng nói, “Ông muốn làm gì?!”

    Lúc này Đường Huyền cũng chạy từ trong rừng ra, khi thấy đạo sĩ cũng lập tức nhíu mày, đi tới cạnh Tư Thần.

    Một chọi ba, đối phương còn có một con yêu tu kim điêu, đạo sĩ vẫn còn có chút mắt nhìn, thấy Tư Thần và Đường Huyền có vẻ cũng không dễ chọc vào, đành cả giận hừ một tiếng, nhấc kiếm trực tiếp xoay người đi khỏi.

    Tư Thần cũng không đuổi theo, mà nhanh chóng xoay người lại kéo Sở Nghiễm Ngọc tới kiểm tra trên dưới một hồi, chắc chắn trên người y không có vết thương lớn nghiêm trọng gì mới thoáng thở ra một hơi nhẹ nhõm, lại phủi lá cây dính trên người y, thấp giọng hỏi: “Có chuyện gì vừa xảy ra vậy, em có bị thương không?” Giọng nói kia đúng là khác một trời một vực với vẻ mặt dùng khi đối diện với đạo sĩ vừa rồi.

    Mặc dù mới chỉ xa nhau có hai tiếng, nhưng lúc này Sở Nghiễm Ngọc nhìn thấy khuôn mặt của Tư Thần, lại cảm thấy hai người như đã xa nhau rất lâu rồi, trong lòng xúc động một hồi, lại đưa tay vỗ vỗ mặt anh, lặng lẽ sờ soạng một chút, lại cười nói: “Không bị thương, hai người sao giờ mới tới?”

    Tư Thần thấy y cười, cũng cười theo, “Không bị thương là tốt rồi, mấy con khỉ kia thật khó cắt đuôi, phải tốn chút hơi sức.”

    Lúc này kim điêu đã bay về, đậu bên cạnh, trong miệng còn ngậm một chùm hoa quả, là để cho Sở Nghiễm Ngọc ăn.

    Tư Thần lại hỏi vừa nãy đã có chuyện gì xảy ra, Sở Nghiễm Ngọc kể lại kĩ càng cho họ nghe.

    Đường Huyền đứng cạnh bỗng nói: “Vị đạo sĩ kia họ Lý.” Sau đó lại nhìn Tư Thần nói, “Có chút quan hệ với nhà họ Vưu.”

    Tư Thần hơi nhướng mày, “Nhà họ Vưu?”

    Đường Huyền gật đầu, vẻ mặt của cả hai đều trở nên nghiêm trọng.

    Sở Nghiễm Ngọc không biết nhà họ Vưu mà hai người họ nói tới là ai, nhưng có vẻ rất nghiêm trọng nên cũng không xen vào, mà đi tới chỗ kim điêu lấy hoa quả ra khỏi miệng nó, cười nói với kim điêu: “Cám ơn ngươi.”

    Kim điêu đáp lại: “Cũng cám ơn ngươi, đạo sĩ kia không phải là người tốt đâu, ngươi phải cẩn thận đấy.”

    “Ta biết rồi, ngươi theo sát chúng ta một chút, tránh cho gã làm ngươi bị thương.”

    “Được.”

    Chương 32

    Kim điêu mang về cho Sở Nghiễm Ngọc một loại trái cây có vỏ màu hồng, rất mỏng, bóng loáng, gần như trong suốt dưới ánh sáng mặt trời, tựa như một viên bảo thạch đỏ vậy, vô cùng đẹp mắt.

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn mà thấy thèm, nước miếng bắt đầu túa ra, giơ tay ra nhận lấy đưa cho Tư Thần.

    Tư Thần lập tức hiểu ngay, vội cầm lấy mang đi rửa sạch rồi mới đút vào miệng y.

    Y cắn một miếng, thấy trái cây chua chua ngọt ngọt, vị ngọt càng nhiều hơn một chút, vốn rất hợp với khẩu vị của y, nhưng giờ ăn lại cảm thấy không đủ vị cho lắm, nếu chua hơn một chút thì sẽ ngon hơn.

    Kim điêu đứng cạnh nói với y: “Trái cây này rất tốt cho đứa bé, ngươi có thể mang hạt về, trồng trong vườn, như vậy lúc nào cũng có thể ăn được.”

    Tính nó hơi trầm mặc, tự dưng lại nói một câu dài như vậy là vô cùng hiếm có, Sở Nghiễm Ngọc cắn trái cây được đưa tới bên miệng, nghiêng đầu liếc nhìn nó, cảm thấy thật sự khó hiểu, hỏi: “Đứa bé nào?”

    Kim điêu không trả lời, giương cánh bay lên trên không trung một đoạn, nói: “Dòng suối kia ở ngay trước mặt, đám yêu tu gần đây có vẻ đều đã bị đạo sĩ kia đuổi đi, các ngươi nhanh chân một chút.”

    Sở Nghiễm Ngọc đứng dậy ngay lập tức, trái cây cũng không ăn nữa, nói với hai người kia: “Đi thôi, chúng ta lấy được nước suối đã rồi nói tiếp.”

    Hai người kia đương nhiên cũng không có dị nghị gì, đặc biệt là Đường Huyền, hắn khó nhịn được kích động trong lòng, chân bước thật nhanh, giành đi lên núi trước.

    Dòng suối ở trong một sơn động to lưng chừng núi, mấy người đi tới cửa động, cũng cảm nhận được có một trận gió lạnh thổi từ trong động ra, vào thời điểm cuối xuân đầu hạ này liền tạo nên cảm giác vô cùng thoải mái, Sở Nghiễm Ngọc hơi híp mắt, “Thứ chúng ta cần đang ở bên trong, vào xem xem.”

    Đường Huyền gật đầu, vẫn nhanh chân đi trước, bước vào sơn động.

    Động này rất lớn, nhưng bên trong lại không tối chút nào, bởi trong sâu sơn động, hình như vẫn có một cửa thông ra bên ngoài, ánh sáng chiếu từ cửa động bên kia vào, hắt xuống dòng nước trong suốt, trở nên mộng ảo vô cùng.

    Dòng suối ở sâu trong động, kim điêu thu cánh, đậu trên vai Tư Thần, cùng họ vào sơn động.

    “Chính là ở đây.” Kim điêu nói với Sở Nghiễm Ngọc một tiếng, nó cũng không phát ra âm thanh như rắn đen hay chim khách, mà Sở Nghiễm Ngọc lại có thể trực tiếp nghe được nội dung nó muốn truyền đạt, trong lòng cũng thấy kinh ngạc vô cùng.

    Y đáp lại lời kim điêu rồi lại nói với hai người kia: “Mau múc nước đi, miễn lại chọc ra nhiều chuyện.”

    Tư Thần và Đường Huyền cũng đồng ý với y, hai người đều tháo thùng không cột vào ba lô xuống.

    Nước suối này rất có linh tính, hơn nữa ngoài lấy cho Đường Viêm dùng ra thì tắm cũng không cần phải dùng toàn bộ là nước suối, mỗi lần chỉ cần cho thêm một chút vào là được, dù sao tắm cũng không thể hấp thụ được hết vào trong cơ thể, dùng cũng chỉ lãng phí.

    Nước suối trong như một khối pha lê, ánh sáng chiếu lên mặt nước, óng ánh long lanh, mỹ lệ vô ngần.

    Để có thể lấy nhiều thêm nước về, sáng sớm khi lên đường, họ đã để lại toàn bộ lều bạt tại nơi nghỉ chân đêm qua, tránh cho lãng phí thể lực khi đem theo. Đường Huyền và Tư Thần còn vứt đi nhiều đồ vật không cần dùng tới trong túi ba lô, như vậy mỗi người có thể mang theo một thùng lớn và vài thùng nhỏ xuống núi, đồ ăn vặt và hoa quả trong ba lô của Sở Nghiễm Ngọc thì đều đã hiến cho lũ khỉ kia, lúc về trong ba lô cũng có vài bình nước suối.

    Mấy thùng này mới chỉ là lấy về cho họ dùng, còn cả kim điêu, rắn đen và chim khách cũng muốn nước suối này, thế nên khi đó, Sở Nghiễm Ngọc còn bảo Tư Thần chuẩn bị thêm mấy bình nữa, đựng đầy nước.

    Ba người họ không đeo được nặng như vậy, Sở Nghiễm Ngọc liền bảo Tư Thần cột thùng nước bớt lên lưng của kim điêu, chia sẻ bớt trọng lượng cho họ.

    Rất nhanh, họ đã trang bị đầy đủ, khi tới cửa động, chuẩn bị xuống núi, Sở Nghiễm Ngọc liếc mắt nhìn sườn núi gần như không nhìn thấy chân ở bên ngoài sơn động, cau màu nói: “Xuống núi chắc chắn còn phải gặp phải đàn khỉ kia, làm sao bây giờ?” Mấy thứ khác thì không vấn đề nhưng nếu làm đổ mất nước suối vất vả lắm mới lấy được thì rất đáng tiếc.

    Tư Thần đeo thùng nước lên lưng, nói: “Khi bọn anh tới đã phát hiện ra một con đường khác để quay về, nhưng hơi xa một chút, chúng ta đi con đường đó.”

    Sở Nghiễm Ngọc rất tin vào phán đoán của Tư Thần, y cũng không có kinh nghiệm gì, quyết định nghe lời anh sắp xếp.

    Đường Huyền đứng nơi đất bằng trong sơn động, quan sát địa hình bên ngoài, cũng đồng ý với quyết định của anh, nói: “Đi thôi.”

    Con đường xa mà họ nói tới chính là cách một khoảng, đi ngược lại với con đường khi tới, sau đó đi từ khe núi xuống, nhưng trong khe núi có một dòng suối nhỏ, rất nhiều nơi vô cùng chật hẹp, căn bản không có nơi đặt chân, đồng thời trên hòn đá cạnh suối quanh năm bị ngâm nước nên đã mọc đầy rêu xanh ẩm mềm, rất khó đi, huống chi họ còn đi xuống dưới, càng thêm khó khăn.

    Lúc này Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy tôn nghiêm đàn ông của mình bị khiêu chiến một cách nghiêm trọng, bởi hai người kia hoàn toàn không có vấn đề gì trên phương diện này, nơi này đối với họ mà nói quả thực không khác gì giẫm trên đất bằng, đi trên đường mà nhanh như bay, quả đúng là kích thích người ta!

    Khi giẫm lên tảng đá tiếp theo, Sở Nghiễm Ngọc trượt chân, suýt chút nữa đã lăn xuống, cũng may mà Tư Thần đã kịp nhảy xuống, đỡ người vào trong lòng, nhưng chuyện này vẫn làm cho cả hai sợ hết hồn.

    Sở Nghiễm Ngọc vẫn còn sợ hãi, vỗ vỗ ngực một cái, quay đầu liếc mắt nhìn, không nhịn được mà nói: “Đây đúng thật không phải là nơi người nên đến.” Sở thiếu gia lần đầu cảm nhận được cuộc sống trước kia của mình xa xỉ cỡ nào, đặc biệt là gần đây còn được Tư Thần chăm sóc, càng trở thành một thái thượng hoàng áo đến đưa tay, cơm đến há mồm.

    Khe núi gần như chưa từng có ai đi qua, hai bên đều mọc đầy bụi cây gai, còn có nhiều vách núi và thác nước nhỏ, hoàn toàn không có đường đi. Tư Thần nghe y nói vậy thì cong cong khóe miệng, “Nơi này vốn hiếm dấu chân người, bằng không nước suối như vậy, chỉ sợ đã sớm bị mọi người uống cạn rồi.”

    Anh nói rất có lý, đây cũng là lí do vì sao yêu tu có bảo bối gì, đều cấm không cho phép quá nhiều người bình thường tham dự vào, bởi có đôi lúc thứ tốt không phải cứ nhiều người cùng dùng là tốt nhất, trong đa số trường hợp, càng nhiều thứ tốt càng dễ mang tới tai nạn nghiêm trọng hơn, dù sao cũng là do lòng người tham lam.

    “Đi thôi.” Tư Thần vỗ vai cậu, nắm lấy tay cậu, tiếp tục đi xuống dưới núi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, thu tầm mắt lại, khóe mắt lại chạm tới thứ gì đó, không khỏi quay đầu đưa mắt nhìn, sau đó liền nhìn thấy ở một vách núi cách đó không xa có một loài thực vật mọc lên, lá cây xanh biếc, mọc ra vài trái cây có màu trắng, tựa như trân châu, giấu trong bóng tối, lại phát ra hào quang nhàn nhạt.

    Sở Nghiễm Ngọc còn tưởng bản thân nhìn nhầm, lúc này kim điêu vẫn luôn bay trên không trung lại hạ xuống, nói với Sở Nghiễm Ngọc: “Đây là Trân Châu Lộ, cây nhỏ như vậy, ngươi đào mang về đi.”

    “Trân Châu Lộ?” Cái tên này Sở Nghiễm Ngọc cảm giác hình như đã từng nghe được ở đâu, trí nhớ y rất tốt, rất nhanh đã nhớ ra rắn đen nhỏ và chim khách vì muốn cảm ơn chú Tần làm ổ cho mình, nên đã nhờ mình đưa cho chú Tần một chuỗi hoa quả màu trắng. Nhưng y nhớ những trái cây khi đó tuyệt không chói mắt như thế này.

    Kim điêu giải thích, “Nước trong khe núi này có thấm ít nhiều nước suối trong núi, bụi cây Trân Châu Lộ này quanh năm được hấp thu nước suối, nên có linh tính nhiều hơn hẳn Trân Châu Lộ thông thường, có điều nếu chúng sinh trưởng cạnh dòng suối thì chắc chắn đã sớm bị người ta lấy đi rồi.”

    Sở Nghiễm Ngọc thấy rất có lý, trước kia y còn cảm thấy kì quái rằng nước suối kia tốt như vậy, xung quanh lại không có thực vật mọc lên, xem ra đã sớm có người hoặc là yêu tu đào đi mất rồi.

    Y gọi Tư Thần lại, hai người cùng đào cây Trân Châu Lộ mọc rất nhiều quả từ trong khe núi này lên, Trân Châu Lộ bị đem ra ánh mặt trời, quả trắng bên trên giống như một viên ngọc trai vừa được lấy ra khỏi vỏ, mang theo ánh hào quang tuyệt đẹp, dưới ánh mặt trời lại làm cho người không khỏi sợ hãi.

    Vừa nãy khi đang đào, còn có một khúc nhạc dạo ngắn, chính là không ngờ rằng sau bụi cây kia, phía sau khe núi lại có một con rắn độc ẩn mình, nếu không phải Tư Thần kịp phản ứng, thì chắc chắn đã bị cắn rồi, làm cho Sở Nghiễm Ngọc cũng sợ hết hồn, cảm thấy mình đúng là đã quá sơ suất, thứ đồ tốt này, chắc chắn cũng có những thứ khác ở bên cạnh rình, con rắn kia nếu vừa rồi thực sự cắn Tư Thần, y sẽ đau lòng chết mất, đương nhiên lời này y tuyệt sẽ không nói ra.

    Cất Trân Châu Lộ xong xuôi, Tư Thần mau chóng xử lí con rắn dài tới gần hai mét này, định mang xuống dưới núi.

    Sở Nghiễm Ngọc vừa ngửi thấy mùi máu tanh lại muốn nôn, thấy tật xấu này của mình chẳng giống ai, cứ như phụ nữ vậy.

    Ba người cuối cùng cũng xuống dưới chân núi, đã sắp mười một giờ đêm, bởi sốt ruột muốn chữa khỏi bệnh cho Đường Viêm nên cũng không cắm trại trên núi, đi thẳng xuống dưới.

    Đường Huyền đã gọi điện thoại về từ sớm, đoàn xe đi vòng quanh chân núi một vòng, mới đón được họ ở chân núi bên kia.

    Chờ tới khi họ trở lại khách sạn thì đã là đêm khuya, sức khỏe Đường Viêm không chịu được, đã đi ngủ sớm. Đường Huyền đã hơn một ngày không được thấy người, liền tới phòng của cậu ngay lập tức.

    Sở Nghiễm Ngọc hai ngày nay không được ngon giấc, còn là leo lên leo xuống núi, cơ thể mệt rã rời chịu không nổi, ném đồ xuống liền muốn thiếp đi ngay.

    “Ăn gì đã rồi hãy ngủ tiếp được không?” Tư Thần vừa ôm lấy y, vừa thay quần áo trên người cho y, ở trong núi lâu như vậy, áo khoác đã sớm bẩn không nhìn được hình dáng, trên người chắc chắn cũng chỉ toàn là mồ hôi.

    “Buồn ngủ.” Sở Nghiễm Ngọc thực ra hơi đói bụng, dạ dày không thoải mái lắm, nhưng tất cả những điều này gộp lại cũng không thể thắng được sự mệt mỏi uể oải nghiêm trọng đến từ cơ thể, lúc này y chỉ muốn ngủ mà thôi.

    Tư Thần đau lòng, hôn lên môi y một cái, cũng không quấy rầy y, cởi quần áo cho y rồi bế người vào phòng tắm, dịu dàng nhẹ tay tắm sạch cho y.

    Sở Nghiễm Ngọc có lẽ đã quá mệt mỏi nên cả quá trình đều không tỉnh lại, Tư Thần bế y ra đặt lên giường, ngay cả tư thế ngủ cũng là anh điều chỉnh, y hoàn toàn không phản kháng lại chút nào, trông ngoan ngoãn vô cùng.

    Tư Thần mặc áo ngủ cho y, lại nhìn thấy đường vằn trên bụng y lại có chút thay đổi, ba cánh hoa hình như hơi hé mở ra một chút, màu cũng hồng hơn, nhưng vẫn ở trong ranh giới cũ. Anh nhíu mày, chụp một bức ảnh gửi về nhà.

    Bác sĩ nhà họ Tư xem xong, tỏ ý ông cũng không thể nhìn ra được đã có chuyện gì xảy ra với đối phương chỉ thông qua việc xem một bức ảnh, chỉ có thể bảo anh lúc nào rảnh hãy mang người về nhà kiểm tra một lượt.

    “Đúng rồi, phu nhân và lão gia nghe nói vị kia nhà cậu không thoải mái, cũng đang hỏi thăm tôi xem tình hình thế nào.” Bác sĩ nói.

    “Ông nói với họ rồi?” Tư Thần hơi cau mày.

    “Chưa nói, nhưng họ nghe nói mấy ngày nay cậu gọi điện về đều vì chuyện này nên hỏi tôi, tôi cũng đâu biết vị kia nhà cậu xảy ra chuyện gì? Cũng không có gì để nói cả.” Bác sĩ nhún vai.

    Tư Thần trầm mặc, nói: “Tôi biết rồi, tôi sẽ gọi điện thoại cho họ sau, cảm ơn.”

    “Đừng khách khí.” Bác sĩ dặn thêm hai câu, khi bệnh nhân không thoải mái thì nên chăm sóc thế nào, nên ăn gì, rồi cúp máy.

    Tư Thần nhìn bụng y thêm một lúc nữa, rồi lên giường ôm người vào trong lòng. Sở Nghiễm Ngọc khi ngủ mặt mày tương đối nhu hòa, đặc biệt sau khi ngủ say, không cần biệt Tư Thần làm gì, y cũng sẽ không phản kháng, nhìn rất ngoan, thế nhưng Tư Thần biết tính tình người này mãnh liệt bao nhiêu, đừng nhìn lúc nào y cũng trưng nụ cười hiền hòa ra, cũng chưa bao giờ nổi nóng, không dễ tức giận với người khác mà nhầm, thực ra y giấu toàn bộ ngạo khí vào trong xương, người khác không thấy được mà thôi, một khi có người dám làm nhục ngạo khí ấy, y nhất định bắt kẻ kia phải đánh đổi bằng cái giá đắt…

    Sở Hạo chính là ví dụ tốt nhất, mặc dù bây giờ gã vẫn chưa bị báo ứng gì, nhưng Tư Thần thấy rất rõ ràng, tên cặn bã lúc này đắc ý bao nhiêu, đến cuối cùng sẽ càng ngã thảm bấy nhiêu, Sở Nghiễm Ngọc không phải là người bị người ta tát má trái sẽ chìa má phải ra cho người ta tát tiếp, nhưng cho dù tính cách y luôn giấu đi sự hung hăng như vậy, thì Tư Thần vẫn yêu y tới khó có thể kiềm chế nổi…

    Sáng hôm sau, Sở Nghiễm Ngọc bị cơn đói làm cho tỉnh ngủ, khi mở mắt liền nghe thấy tiếng ục ục bụng sôi vang, y nhịn không được đưa tay xoa xoa bụng, cảm thấy nếu mình cứ thế này mãi, sớm muộn gì cũng sẽ thành một tên béo ị.

    Tư Thần đúng lúc đẩy cửa bước vào, trong tay còn bưng một cái khay, bên trên có cháo và mì, và cả một đĩa trứng xào cà chua do anh tự tay làm, còn chưa tới gần, mùi hương chua ngọt kia đã bay tới, Sở Nghiễm Ngọc càng thấy đói hơn, theo phản xạ có điều kiện, y nuốt nuốt nước miếng.

    “Em đi rửa mặt trước đi, đồ ăn sẵn đây rồi.” Tư Thần đặt khay lên bàn, giơ tay xoa đầu y, cầm quần áo sạch đã chuẩn bị sẵn đặt bên cạnh.

    Sở Nghiễm Ngọc hất cái tay đang xoa đầu mình như vò đầu cún con kia ra, đưa tay lấy quần áo, lại không nhịn được ngáp một cái, cảm thấy như vậy thật không được, ngay cả động tác mặc quần áo cũng chậm đi nửa nhịp.

    Tư Thần thấy y vừa buồn ngủ vừa đói bụng, đau lòng chịu không được, liền cầm quần áo mặc vào cho y, còn ôm người đến bên giường, đi dép lê vào cho y rồi mới lại ôm vào trong phòng tắm, phục vụ chu đáo không kể xiết.

    Sở Nghiễm Ngọc nhận lấy bàn chải đã có sẵn kem đánh răng anh đưa, vô cùng hài lòng với thái độ phục vụ này.

    Ăn sáng xong, Tư Thần còn đang thu dọn đồ, Đường Viêm đã gõ cửa, hiển nhiên đã nghe anh mình kể lại chuyện xảy ra trên đoạn đường họ đi trên núi, thiếu gia nhỏ họ Đường luôn ẩn chứa một trái tim trung nhị liền cảm thấy vừa áy náy vừa hâm mộ, sắp phát điên cuồng lên rồi.

    “Sức khỏe tôi nếu có thể thật sự khỏe lên thì tốt rồi!” Đường Viêm vốn không có nhiều cảm thụ lắm, dù sao đã nhiều năm như vậy rồi, cậu đã không còn hy vọng để rồi thất vọng nhiều hơn, tâm tính đã sớm bị trải phẳng, trước kia nghe nói Sở Nghiễm Ngọc có cách chữa cho mình, tuy cậu tin bạn nhưng cũng không dám hy vọng gì nhiều, chỉ sợ nỗi thất vọng quá lớn sau này sẽ làm bản thân khó có thể chịu nổi, nhưng giờ khắc này cậu lại mong mình có thể khỏe lại, có thể cùng họ đi mạo hiểm, tìm hiểu nhiều chuyện, nhiều thứ mới mẻ hơn trên thế giới này, vừa nghĩ đã cảm thấy thật đặc sắc, thú vị.

    “Nhất định sẽ khỏe lên thôi.” Sở Nghiễm Ngọc giơ tay gõ gõ trán cậu, vừa mới cơm nước xong, trong miệng lại cảm thấy muốn ăn thêm gì đó, liền không nhịn được mà lấy trái cây kim điêu đã hái ra, bảo Tư Thần rửa sạch cho mình.

    “Đây cũng là mọi người hái trên núi xuống sao?” Đường Viêm nhìn mà hai mắt sáng lấp lánh, bắt đầu tưởng tượng ra cảnh tượng họ phải đối mặt với hiểm ác, gần như bị nguy hiểm bức tới đường cùng, cuối cùng có thể đánh bại lũ khỉ đáng ghét kia, đoạt được bảo vật.

    Sở Nghiễm Ngọc mặc kệ tên bệnh trung nhị này, cầm một trái nhét vào miệng, ậm ừ qua loa một tiếng, đôi mắt lại hơi nheo lại vì được ăn tới thoải mái.

    Đường Viêm trông thấy mà thèm, không nhịn được mà hỏi: “Tôi ăn một quả có được không?”

    Sở Nghiễm Ngọc hếch cằm ra hiệu, “Ăn đi, mùi vị cũng không tệ lắm đâu.” Vừa nói vừa nhét thêm một quả vào miệng, còn tiện tay ngắt một quả, trở tay nhét vào miệng Tư Thần đang đứng sau ghế sofa.

    Đây vẫn là lần đầu tiên Tư Thần được y đút đồ ăn cho, có phần được yêu mà sợ, khom lưng đỡ lấy trái cây, ăn vào trong miệng, sau đó còn hôn lên đầu ngón tay của Sở Nghiễm Ngọc.

    Đường Viêm cũng cầm một quả nhét vào trong miệng, vô cùng vui vẻ nhai nhai nhai…

    Sau đó, hai người cùng biến sắc, suýt chút nữa đã phun ra ngoài.

    Chua quá rồi!

    Đường Viêm giật cả mình, há miệng thở hai cái, lại nhanh chóng uống nước ực một cái, cảm thấy răng mình vào thời khắc ấy đã suýt bị chua tới rụng rời rồi!

    Đường Huyền bước vào đúng lúc này, thấy cậu uống nước vội như vậy, liền bước nhanh tới, “Sao em uống nước nhanh thế, cẩn thận chút nữa không chịu nổi.”

    “Sao thế, cái vẻ mặt kia của hai người là sao? Ăn không ngon?” Sở Nghiễm Ngọc không hiểu, quay đầu nhìn hai người, chẳng lẽ là quá ngọt?

    Vẫn là định lực của Tư Thần tốt, rất nhanh đã hòa hoãn sắc mặt, nhìn nhìn mấy trái cây vừa mới nuốt vào bụng xong, mặt lại không đổi sắc đáp: “Cũng không tệ lắm.” Diễn xuất đúng là cấp bậc ảnh đế rồi! Anh với vợ mình cũng đúng là chân ái thực sự!

    “Ừ, chỉ là hơi bị ngọt rồi, chua thêm chút nữa ngon hơn.” Sở Nghiễm Ngọc vừa nói vừa ăn thêm một quả, còn bắt chuyện với Đường Huyền mời hắn nếm thử, chỉ là ngay cả y cũng chưa kịp phản ứng, rõ ràng trước kia y thích nhất là đồ ăn mang vị ngọt, ghét nhất là ăn chua.

    “Vẫn là thôi đi, anh tôi không thích ăn đồ ngọt đâu.” Đường Viêm nhanh chóng từ chối hộ anh mình, còn trái lương tâm nói thứ kia ngọt… Cái thứ chua tới mức có thể làm răng rụng ra này, vì giữ thể diện cho Sở Nghiễm Ngọc, cậu mới mạnh mẽ nuốt xuống đã là không tồi rồi, tốt nhất là không để cho anh mình cũng phải nếm trải hương vị như địa ngục này…

    Tư Thần nhịn vị chua đến tận chân răng này, trong lòng lại thêm lo lắng, hay là sức khỏe Nghiễm Ngọc thực sự xảy ra vấn đề gì rồi, ngay cả vị giác cũng bị ảnh hưởng.

    Mọi người cũng không ở lại trong khách sạn lâu, rất nhanh đã xuất phát từ tỉnh H, đi ngang qua Lan thành cũng không về nhà mà đi tỉnh N luôn.

    Tỉnh N nổi danh là tỉnh có nhiều suối nước nóng lớn, bởi vì số lượng và chất lượng suối nước nóng đều đứng đầu trong nước nên rất nổi riêng. Nhưng cỏ chích dương cũng không phải suối nào cũng mọc lên, nên muốn tìm được cỏ chích dương trong số nhiều suối như vậy cũng thật sự không dễ dàng.

    Kim điêu mặc dù biết một nơi có, nhưng cũng không có vị trí cụ thể, dù sao việc tu luyện của nó cũng chưa dùng tới thứ này. Mọi người đành phải ở lại trong một khu resort suối nước nóng ở tỉnh N trước, kim điêu lại bay đi thăm dò vị trí cụ thể cho mọi người, nó có quen bạn bè ở đây.

    Kim điêu đi rồi, mọi người cũng không còn việc gì, Đường Viêm liền mời Sở Nghiễm Ngọc đi tắm suối nước nóng, bởi từ nhỏ cơ thể cậu đã mang hàn khí nên tắm suối nước nóng là chuyện thường tình, đặc biệt là khi mùa đông tới, cậu luôn cảm thấy đau đớn từ tận trong xương ra, cơ thể sẽ theo thói quen co lại một cục, ngâm mình trong suối nước nóng mới có thể giúp cậu dễ chịu hơn một chút.

    Hiếm có lúc lại có chuyện có thể làm cho cậu thấy hứng thú, Sở Nghiễm Ngọc vui vẻ đồng ý, cầm áo tắm, cùng cậu đi tắm suối nước nóng.

    Bởi vì Đường Viêm vẫn không thể để bị nhiễm một chút gió lạnh nào nên họ chỉ có thể ngâm trong nhà. Hai người ngâm trong suối nước nóng, Đường Viêm thấy thoải mái hơn nhiều, Sở Nghiễm Ngọc thì ngâm tới mức ngủ gà ngủ gật.

    Đường Viêm bên cạnh bất đắc dĩ: “Sao cậu lại thích ngủ như vậy chứ, tôi nhớ trước đây cậu đâu có như vậy đâu?”

    Sở Nghiễm Ngọc lắc lắc đầu, muốn lắc cơn buồn ngủ kia đi, nhưng càng lắc hình như càng buồn ngủ hơn…

    “Tôi cũng không biết nữa, gần đây luôn cảm thấy rất dễ buồn ngủ, lại còn mệt nữa, cũng không biết là có chuyện gì xảy ra.” Sở Nghiễm Ngọc dần dần cũng bắt đầu hoài nghi có phải là mình không bình thường hay không, nhưng y đã kiểm tra toàn thân ở bệnh viện Lan thành dưới sự giám sát của Tư Thần, hoàn toàn không hề phát hiện ra bất cứ vấn đề gì, thế nên y cũng rất nghi hoặc. Mặt khác, y lại nhớ tới chuyện mình bị Sở Hạo giết chết, lại sống lại một cách kì dị, đồng thời còn không bị thương chút nào, chẳng lẽ tình trạng của y bây giờ là có liên quan tới chuyện kia?

    Đường Viêm đột nhiên nghĩ ra, đôi mắt to nhìn trên nhìn dưới, lướt qua lướt lại, cười hì hì nói: “Vụ này của cậu sao nghe cứ như mang thai ấy nhỉ, thích ngủ lại ghét mùi tanh, còn không phải là đã có bấy bi thật đấy chứ?” Còn thích ăn chua như vậy…

    “Biến biến, tôi là đàn ông mang thai kiểu gì? Muốn mang thai thì cậu có cho tôi xem thử chút xem nào.” Sở Nghiễm Ngọc lườm cho cậu một cái, căn bản không coi lời của cậu là chuyện to tát gì.

    Đường Viêm nghe xong mà trợn mắt trắng, cười nói: “Tôi mang thai thế nào? Muốn cũng phải là tôi làm với phụ nữ, phụ nữ nếu có thể làm tôi mang thai, vậy thì tôi đúng là của hiếm vật lạ trên đời luôn rồi.”

    Sở Nghiễm Ngọc bị cậu chọc tới tức cười, có điều nghĩ lại lại phát hiện người này thế mà căn bản lại không hề nhận ra ý đồ của anh trai mình, trong nhất thời y liền thắp cho Đường Huyền một ngọn nến, đồng thời lại muốn xem chút kịch vui, xem người ta theo đuổi người trong lòng, người trong lòng lại có đầu óc chậm chạp, cũng thú vị lắm chứ.

    Tư Thần đúng lúc bưng hoa quả vào, nghe thấy đối thoại của hai người, nhớ tới bác sĩ cũng đã từng nói lời tương tự…

    Có điều Tư Thần tuyệt đối là một vị nối nghiệp của chủ nghĩa xã hội, thế nên căn bản sẽ không nghĩ tới chuyện đàn ông lại mang thai gì đó, mà chỉ hoài nghi có thể trong người vợ mình có thứ gì đó xuất hiện, nên mới tạo ra triệu chứng giống mang thai thôi.

    Đương nhiên những lời này anh không hề nói ra, ngồi vào suối nước nóng, đưa đồ ăn cho Sở Nghiễm Ngọc. Hoa quả anh bưng tới đều có vị chua ngọt, Sở Nghiễm Ngọc gần đây rất thích.

    Khi trời hơi muộn, kim điêu đã trở lại từ trong núi, trong miệng còn ngậm theo vài hạt giống cây, bảo Sở Nghiễm Ngọc mang về gieo trồng. Sở Nghiễm Ngọc biết thứ nó mang về chắc chắn đều là đồ tốt nên vui vẻ đồng ý.

    Kim điêu đã hỏi được đường tới và vị trí cụ thể, Sở Nghiễm Ngọc vẫn lấy iPad ra, tập hợp lại mấy địa danh cho nó xem, cũng có thể xác định được con đường và vị trí cụ thể trên bản đồ điện tử, cứ vậy, sau khi họ vào núi sâu rồi, cũng không đến nỗi phương hướng cũng không thể tìm ra được.

    Đường Huyền cũng đã bảo người chuẩn bị việc nấu thuốc sau khi có được cỏ chích dương, lại bảo Đường Huyền tạm thời cứ ở lại trong resort suối nước nóng chờ, họ về rồi sẽ lập tức chữa bệnh cho cậu.

    Đường Viêm tiễn họ tới cửa, lo âu nhìn họ: “Mọi người nhất định phải cẩn thận đấy, nếu như mấy thứ kia thực sự không thể lấy được thì thôi, nhưng nhất định phải an toàn quay trở lại.”

    Tâm tình Đường Huyền thực ra đang hơi kích động, hắn giơ tay ôm cậu vào lòng, trầm giọng đáp: “Bọn anh nhất định sẽ mang đồ về, yên tâm ở lại đây chờ bọn anh, có được không?”

    Đường Viêm chôn mặt trên vai hắn, hồi lâu sau mới khẽ gật đầu, vẫn lặp lại câu nói cũ: “Các anh nhất định phải an toàn trở về.”

    “Được.” Đường Huyền cúi đầu hôn lên đỉnh đầu của cậu một cái rồi mới buồn người ra, lên xe.

    Sở Nghiễm Ngọc ngồi trên xe vẫy tay với cậu, xe rất nhanh đã bon bon chạy đi.

    Tỉnh N bởi có tài nguyên du lịch phong phú nên giao thông thông suốt, tới tận sâu trong ngọn núi lớn cũng vẫn có quốc lộ ngay sát vách, họ còn mang theo vài vệ sĩ ngồi xe đi cùng, sau khi lái xe tới vị trí gần nhất kia thì để vệ sĩ trông xe, còn ba người họ thì đi về phía núi.

    Nơi cần tới lần này cần đi xa hơn, họ xuất phát ban ngày, tối lại ở qua đêm trong núi sâu một buổi, ngày hơ sau khi sắc trời vừa sáng, họ lại bắt đầu khởi hành, mãi cho tới tận lúc chiều hôm đó sắc trời đã tối đen, thì cuối cùng cũng tới được đích.

    “Cuối cùng cũng tới rồi.” Sở Nghiễm Ngọc chính là người mệt nhất trong cả ba người, khoảng thời gian này, y sâu sắc cảm nhận được khuyết điểm trên cơ thể mình, lòng tự tôn của đàn ông thực sự lại bị đả kích một lần nữa, trong lòng thầm thề rằng khi về nhất định phải rèn luyện thật tốt.

    Đường Huyền đi trước một bước, thấy phía trước có một phần đất bằng phẳng hơn những nơi khác, bên trên có những hồ nước xen kẽ lốm đốm, lớn thì có diện tích vài mẫu, nhỏ thì chỉ có thể vừa đủ cho một hai người, hơi nóng từ trong hồ nước bay lên, cả khe núi dường như cũng bị thứ hơi nóng này bao phủ.

    “Sắc trời muộn rồi, chúng ta ở lại đây nghỉ ngơi một đêm, mai rồi lại đi xuống xem một chút.” Tư Thần nhìn khe núi bốc hơi nóng mà cau mày, trực giác nói cho anh biết những hồ nước đen như mực này có thể gây ra nguy hiểm.

    Đường Huyền quả thực hận không thể lấy đồ rồi xuống núi, nhưng cũng may hắn là một người lí trí, hít sâu một hơi đè tâm trí đang lo lắng xuống, đồng ý với quyết định của Tư Thần, có điều vẫn quay đầu lại nhìn mấy lần, lần cuối cùng khi quay đầu lại, hắn cảm thấy trong hồ nước cực lớn kia hình như có thứ gì đó lóe lên ánh sáng màu bạc, nhưng chờ tới khi hắn quay đầu nhìn lại một lần nữa, thì lại chẳng phát hiện ra thứ gì, ngay cả chút gợn sóng cũng không, tựa như vừa rồi chỉ là ảo giác của hắn.

    Sở Nghiễm Ngọc đã rất mệt lại còn buồn ngủ, Tư Thần liền đi căng lều trước, để y đi nghỉ ngơi, chờ nấu xong cơm mới gọi người dậy ăn một chút.

    Sở Nghiễm Ngọc dụi dụi mắt, ngủ một giấc xong tinh thần cũng đã tốt hơn, đi ra còn trêu ghẹo anh, “Tôi mơ thấy trong nhà chúng ta có nuôi một bé con, rất đáng yêu, còn biết gọi ba nữa, chỉ là không thấy rõ hình dáng, không biết có giống tôi hay không.”

    Tư Thần dịu dàng cười, “Chắc chắn sẽ giống em, giống em mới ưa nhìn.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhất thời bị anh chọc cười, “Tôi chỉ mơ thôi mà, anh còn tưởng thật sao.” Vừa nói vừa ngáp một cái, chuẩn bị ăn cơm xong rồi lại ngủ tiếp, có vẻ ngày mai còn rất bận.

    Tư Thần nghe y nói như vậy thì trong lòng cũng hơi tiếc nuối, nếu như họ thật sự có một đứa con trai thuộc về họ thì tốt rồi, có dòng máu của anh, lại có vẻ ngoài giống Nghiễm Ngọc nhà anh, vậy thì chắc chắn sẽ vô cùng thông minh đáng yêu.

    Nếu quả thực có được một bé con như thế, bé nhất định sẽ nhận được sự cưng chiều đứng thứ hai thế giới này.

    Còn được cưng chiều bậc nhất, đương nhiên là Nghiễm Ngọc nhà anh rồi.

    Chương 33

    Ngày hôm sau trời còn chưa sáng, Tư Thần đi từ trong lều ra đã thấy Đường Huyền đang đứng ở đỉnh núi, cúi đầu nhìn xuống.

    Tư Thần đi tới vỗ vỗ vai hắn, “Ăn xong cơm đã rồi lại xuống tìm, có bọn tôi ở đây, đồ sẽ giúp cậu tìm được về thôi, đừng lo quá.”

    Đường Huyền biết bạn đang lo cho mình, hít một hơi rồi gật đầu.

    Hai người phân công công việc, rất nhanh đã làm xong bữa sáng, đồng thời đồ vật cũng đã dọn dẹp gần như hoàn chỉnh. Tư Thần lúc này mới thương yêu gọi Sở Nghiễm Ngọc dậy ăn sáng.

    Ở đây không có suối nước thường, nước có thể lấy được xung quanh đều rất ấm áp, Tư Thần liền đưa khăn mặt đã giặt tới ấm áp cho y lau mặt.

    “Nước ở suối nước nóng này thật thoải mái, nhiệt độ cũng rất thích hợp.” Sở Nghiễm Ngọc lau mặt, rồi nhận lấy đồ vệ sinh cá nhân anh đưa tới, được hầu hạ tới tỉ mỉ chu đáo, tựa như hoàng đế thời xưa vậy.

    Tư Thần cũng gật đầu: “Chút nữa còn phải mang nhiều nước suối nóng trở về, nếu không dược hiệu của cỏ chích dương sẽ bị mất rất nhanh.”

    Hai người kia đều đồng ý với anh. Ba người nhanh chóng ăn xong bữa sáng, Đường Huyền đã có phần không thể đợi thêm. Tư Thần vốn muốn để Sở Nghiễm Ngọc ở lại chỗ cũ đợi họ, anh có dự cảm rằng họ sẽ gặp nguy hiểm ở nơi suối nước nóng này, chỉ sợ lúc đó khó có thể chú ý được đến y, nhưng Sở Nghiễm Ngọc lại không đồng ý.

    “Tôi tốt xấu gì cũng là đàn ông, đi cũng có thể giúp đỡ được một chút, tôi ở lại đây một mình, anh lại càng lo lắng hơn.”

    Y nói rất có lý, Tư Thần thấy y kiên trì, biết cái tính này của y không ai nói thông được, có khuyên nữa thì cũng chỉ tốn nước bọt, đành bất đắc dĩ đồng ý.

    Vùng suối nước nóng này, gần như chưa từng có ai ghé thăm tới, Tư Thần lo rằng phía dưới nhiệt độ quá cao, mọi người bị thiếu dưỡng khí, còn đặc biệt mang theo bình oxy chuyên dụng, tới lúc đó có gì xảy ra thì đồng thời cũng có thể dùng khăn ướt bịt miệng và mũi, kéo dài thời gian để thoát hiểm.

    Kim điêu lúc này cũng giương cánh giữa không trung, vừa giúp họ tìm chích dương thảo từ trên cao, vừa chú ý tới hiểm nguy xung quanh.

    Có chích dương cả ba người đều chưa từng thấy trước đây, lời kim điêu nói với Sở Nghiễm Ngọc nguyên văn chính là: Bề ngoài là một loại cỏ nước, thân dài thành từng sợi, toàn thân màu đỏ thẫm, sờ có cảm giác như êm dịu như ngọc, có cảm giác thấm ruột thấm gan, cũng sẽ tỏa ra ánh sáng đỏ nhạt trong suối nước nóng.

    Tuy rằng ba người nghe xong những lời này, có thể tạm thời hiểu được loại cỏ này trông như thế nào, nhưng muốn tìm được một gốc cỏ nhỏ như vậy trong cả một vùng toàn nước, cũng không khác gì mò kim nơi đáy bể, chỉ dựa vào sức của ba người từ từ tìm, cũng không biết là phải tìm tới năm nào tháng nào.

    Đường Huyền nhíu chặt mày, trong lòng cuối cùng cũng khó kiềm chế nổi sự nôn nóng. Tư Thần nắm lấy vai hắn, nói: “Đừng nóng vội, chuyện như vậy càng nôn nóng càng dễ lỡ mất cơ hội.”

    Đường Huyền biết anh nói rất có lý, nhưng hắn đã có chút không chờ được, hắn thật sự muốn nhìn thấy Tiểu Viêm khôi phục lại thật khỏe mạnh. Năm đó nếu không phải do hắn không chăm sóc Tiểu Viêm cho thật tốt, thì Tiểu Viêm cũng không đến nỗi nhỏ như vậy lại bị người ta bắt nạt, chịu đựng ốm đau dằn vặt nhiều năm. Hắn đã chờ rất nhiều năm rồi, mắt thấy hy vọng đang ở ngay trước mắt, tính tình hắn dù có trầm ổn thế nào cũng không nén nổi nôn nóng.

    Sở Nghiễm Ngọc nói: “Bằng không chúng ta chia nhau ra đi tìm, như vậy có thể tiết kiệm được một chút thời gian.”

    Tư Thần không đồng ý, nhìn y nói: “Nơi này nguy hiểm lắm, một mình em đi anh không yên lòng.”

    “Hai người đi cùng nhau đi, tôi tìm một con đường khác.” Đường Huyền cảm thấy cách này rất tốt nhưng hắn không thể không để tâm tới an nguy của Sở Nghiễm Ngọc.

    Sở Nghiễm Ngọc đưa mắt nhìn kim điêu đang bay trên cao, nói với Tư Thần: “Để kim điêu đi với tôi đi, chúng ta không phải là vẫn còn có bộ đàm hay sao? Có chuyện gì xảy ra tôi sẽ gọi cho anh qua ngay.”

    Tư Thần tuy rằng không tán thành với cách này của y cho lắm, nhưng cuối cùng vẫn đồng ý, anh không muốn để Sở Nghiễm Ngọc chỉ vì một chuyện nhỏ này lại thấy không vui.

    Ba người nhanh chóng tách ra, Sở Nghiễm Ngọc và kim điêu đi một hướng, kim điêu vì bảo vệ y mà đã chủ động bay thấp xuống không ít.

    Đầm hồ nhiều vô số, Sở Nghiễm Ngọc quan sát từng chút một, y từ từ đi tới đầm nước lớn nhất kia. Kim điêu vốn đang bay là là, bỗng kêu to một tiếng, Sở Nghiễm Ngọc đang cúi đầu nhìn xuống trong nước liền thấy trong màn nước trước mắt có luồng sáng bạc chợt lóe lên, theo phản xạ, y lùi về phía sau một bước, nhưng vẫn chậm, một sợi tơ bạc vèo một cái bắn từ trong nước ra, quấn lấy chân y, đột nhiên kéo y xuống nước.

    Một giây khi Sở Nghiễm Ngọc bị rơi xuống nước kia, y nhanh chóng hô lên một tiếng với bộ đàm: “Tư Thần!” Sau đó cũng không kịp nói gì nữa, ầm một tiếng bị lôi vào trong nước, đầm nước lập tức có một luồng bọt nước bắn lên.

    Ba người vốn cách nhau không xa, tiếng gọi kia của y âm thanh lớn vô cùng, hơn nữa còn có tiếng rơi xuống nước, hai người kia lập tức nghe thấy được, nhất thời liền quay đầu, chạy về phía y bị rơi xuống nước.

    Kim điêu lại kêu to thêm một tiếng nữa, bổ nhào về phía mặt nước, móng vuốt sắc nhọn đột nhiên nắm lấy cái thứ phát ánh sáng bạc kia, có ý muốn lôi nó lên trên không trung.

    Tư Thần và Đường Huyền chạy nhanh tới, cũng không đoái hoài gì tới chuyện khác, ném ba lô trên lưng xuống, nhào xuống nước.

    Sở Nghiễm Ngọc trước kia cũng đã học bơi, thời khắc cuối cùng rơi xuống nước, không chỉ nhớ tới chuyện gọi tên Tư Thần mà còn không ngừng lấy hơi nín thở, cố gắng giữ thể lực trong nước, không giãy giụa nhiều.

    Nhưng dù sao ở dưới nước cũng rất bất lợi cho con người, Sở Nghiễm Ngọc rất nhanh đã bị nghẹn tới khó chịu, hơn nữa làm cho y vô cùng buồn bực chính là, vào lúc này y tự nhiên cảm thấy bụng đau đớn vô cùng, đau tới làm cho y như muốn nhũn toàn thân, tự dưng thật muốn chửi cmn, tới lúc này lại bị đau bụng, thấy thế nào cũng rất buồn cười!

    Tư Thần và Đường Huyền đều là cao thủ trên phương diện này, ở dưới nước và trên đất bằng cũng không có sự khác biệt gì nhiều, họ lao xuống nước, rất nhanh đã thấy được thứ đang quấn lấy Sở Nghiễm Ngọc, không ngờ lại là một con cá màu trắng bạc.

    Con cá kia rất dài, có khi phải đến tận hai mét, miệng nó có những sợi râu rất dài, một sợi trong đó còn đang quấn chặt lấy chân của Sở Nghiễm Ngọc, một sợi râu khác thì quấn lấy cổ y, muốn dìm chết y trong nước, hai sợi râu tựa như hai cánh tay hoạt động rất linh hoạt.

    Tư Thần nhìn khuôn mặt trắng bệch của Sở Nghiễm Ngọc, trong lòng như muốn phát điên, anh đột nhiên bơi qua, rút dao quân dụng trên đùi ra cắt đứt sợi râu đang quấn Sở Nghiễm Ngọc.

    Râu của cá bạc rất dai, nhưng dao quân dụng của Tư Thần cũng không phải là vũ khí bình thường, tuy không thể cắt đứt râu ngay nhưng có thể làm cho nó bị đau, không nhịn được phải thả Sở Nghiễm Ngọc ra, có điều rất nhanh, cùng một lúc, cả hai sợi râu lại quấn lấy người Tư Thần.

    Lúc này Đường Huyền cũng bơi tới, lập tức nắm lấy đuôi con cá bạc, cùng Tư Thần một trước một sau dây dưa với nó.

    Sở Nghiễm Ngọc cuối cùng cũng được tự do, y ngóc đầu lên trên mặt nước, há mồm hít sâu một hơi, toàn thân không còn chút sức lực bơi về bờ.

    Y nghỉ ngơi trên bờ một lúc, cảm thấy đã khôi phục được một chút sức lực, lo lắng nhìn về phía đầm nước, chỉ sợ hai người kia không thể đối phó với cá bạc, sẽ chịu thiệt dưới nước.

    Lúc này kim điêu cũng đậu xuống cách y không xa, nói với y: “Cỏ chích dương nằm trong đầm nước này, con cá bạc kia rất có linh tính, lại lợi hại, quanh năm nó trông coi gốc cỏ chích dương này, tốt nhất nên thừa dịp này đi đào cỏ chích dương đi.”

    Sở Nghiễm Ngọc nghe vậy thì chấn động, lập tức nói: “Ngươi nói cho ta vị trí đi, ta xuống đào.”

    Kim điêu lại lần nữa lượn vòng trên mặt nước, chỉ cho y một vị trí đại khái.

    Sở Nghiễm Ngọc hít sâu vài hơi, cởi áo khoác đã ướt đẫm trên người, lần nữa lao xuống nước.

    Đầm nước rất lớn, bởi một cá hai người còn đang quấn lấy nhau tranh đấu, nước trong đầm trở nên vẩn đục, đâu đâu cũng có bùn cát bị khuấy lên. Tư Thần và Đường Huyền vẫn chưa biết trong đầm này có cỏ chích dương, nhiều lần muốn vùng thoát khỏi con quái ngư kia để lên bờ luôn, nhưng bởi sợi râu cá kia quá khó chơi, hình thể con cá lại khổng lồ mạnh mẽ nên họ vẫn không thể toại nguyện, con cá kia xem ra là đã có ý định coi họ là món ăn trên bàn.

    Sở Nghiễm Ngọc một lần nữa chui vào màn nước, Tư Thần nhìn thấy ngay, tìm cơ hội ra dấu, lệnh cho y lên bờ. Sở Nghiễm Ngọc khoát khoát tay với Tư Thần, chỉ chỉ dưới đáy đầm, rồi trực tiếp bơi xuống.

    Đầm nước tuy bị quấy tới vẩn đục nhưng bơi xuống thêm một chút nữa, không ngờ lại trở nên trong suốt, sạch sẽ, Sở Nghiễm Ngọc rất nhanh đã thấy được một gốc cỏ nước màu đỏ, đang tỏa ánh sáng hồng hồng theo sóng nước chập chờn, nhìn rất đẹp.

    Sở Nghiễm Ngọc sáng cả mắt, lập tức bơi tới gần, dùng chính bản thân làm dụng cụ đào cỏ nước lên.

    Gốc cỏ này không hề lớn, bởi bùn đất dưới nước tơi xốp nên Sở Nghiễm Ngọc không cần tốn nhiều sức lực đã đào được nó lên, đang chuẩn bị cất vào hộp mà y đã chuẩn bị sẵn thì đột nhiên cảm thấy có một dòng nước cực mạnh đang ào tới từ sau lưng mình, Sở Nghiễm Ngọc lập tức ôm gốc cỏ đẩy người về phía sau, né tránh, sau đó không dám dừng lại nghỉ ngơi, y ôm gốc cỏ bơi về phía trước một khoảng, mãi tới tận khi cảm thấy thứ sau lưng không còn đuổi theo nữa thì mới quay đầu đưa mắt nhìn.

    Quả nhiên y thấy con cá kia đã bơi tới nơi vừa nãy y đào cỏ, đang giằng co với Tư Thần và Đường Huyền vừa đuổi tới.

    Sở Nghiễm Ngọc không dám dừng lại nữa, ôm chặt cỏ nổi lên mặt nước, cũng không dám để gốc cỏ tiếp xúc với không khí, ngay cả bùn và nước suối nóng y cũng cất vào cùng một cái hộp, đậy nắp hộp lại thật kín rồi mới bò lên trên bờ.

    Bò lên từ trong đầm, Sở Nghiễm Ngọc đã mệt bở hơi tai, y thở mạnh hai cái, kéo cái hộp rời xa đầm nước một chút, chỉ sợ lại xảy ra chuyện gì đó ngoài ý muốn.

    Y đợi trên bờ thật lâu, nhìn thấy nước trong đầm vẫn luôn xao động mãnh liệt, cũng không thấy rõ thứ gì cả, điều này làm cho y càng thêm lo lắng cho hai người kia, không biết có gặp nguy hiểm hay không, đang lúc trong lòng y lo lắng khôn cùng thì chợt thấy trong nước có một đốm máu phun ra, trong lòng y kinh hãi, còn tưởng là hai người kia bị thương, nhưng rất nhanh y đã thấy con cá trắng bạc kia bật tung lên khỏi mặt nước, cái bụng trắng như tuyết hướng lên trên, Tư Thần và Đường Huyền cuối cùng cũng chui ra khỏi đầm nước, đang há mồm thở dốc.

    “Cỏ chích dương tôi đã đào lên rồi, hai người mau lên đây!” Sở Nghiễm Ngọc thấy hai người ngoại trừ mệt mỏi một chút thì cũng không bị thương, lúc này mới vui vẻ gọi hai người, tiện vỗ vỗ cái hộp bên cạnh người, bắt chuyện, bảo hai người lại gần xem.

    Tư Thần và Đường Huyền mừng rỡ, đặc biệt là Đường Huyền, hắn lập tức bơi tới, bò lên bờ xem cái hộp kia.

    Trong hộp đầy nước suối nóng, một gốc cỏ nước màu đỏ như lửa đang phiêu đãng bên trong, gốc còn dính không ít bùn, chỉ còn chờ họ mang xuống núi nữa là xong. Đường Huyền lộ ra nụ cười vui mừng, trực tiếp ôm hộp vào lòng, nói với Sở Nghiễm Ngọc: “Cám ơn cậu.”

    Sở Nghiễm Ngọc hơi nhíu mày, đã quen Đường Huyền lâu vậy rồi, y chưa từng thấy hắn nở nụ cười bao giờ, y lắc đầu đáp: “Đừng khách khí.”

    Y quay đầu nhìn lại, Tư Thần vậy mà vẫn còn chưa lên bờ, đang vây quanh con cá kia, cũng không biết là muốn làm gì.

    “Còn không mau tới đây, anh định qua đêm ở dưới đó sao?” Sở Nghiễm Ngọc lần nữa đi về phía đầm nước, chụm tay hắt nước về phía mặt anh.

    Tư Thần lau nước dính trên mặt, quay đầu cười với y, kéo con cá bạc đã chết kia về bờ, vừa làm vừa nói: “Con cá này thịt rất non mềm, chút nữa về rồi sẽ làm canh cá cho em ăn.”

    Sở Nghiễm Ngọc không thèm để ý tới anh, gần đây y càng lúc càng cảm thấy cái tên này tuy rằng mặt mày cứng ngắc nhưng thực ra cũng là một tên tham ăn, thứ gì cũng đều muốn mang về nấu thành đồ ăn cả, lần trước kia họ đào Trân Châu Lộ, bắt được con rắn độc kia cũng bị anh mang về nấu thành canh…

    Con cá kia quá lớn, dài hai mét, chắc phải tới mấy chục cân, Đường Huyền vội xuống núi chữa bệnh cho Đường Viêm, Tư Thần thì lại không nhanh không chậm giết mổ cá, ngay cả xương cũng róc sạch, treo lên xiên cho khô nước, bộ dạng kia đúng là đang chuẩn bị mang toàn bộ cá xuống núi…

    Đường Huyền bị anh làm cho không còn cách nào khác, họ cũng đã tốn hơn nửa ngày ở vùng đầm này rồi, giờ sắc trời đã không thể coi là còn sớm, dù có lập tức khởi hành xuống núi thì cũng không đi được bao lâu, hơn nữa họ còn vừa mới giằng co với con cá kia lâu như vậy, đúng là cần nghỉ ngơi một đêm bổ sung thể lực, hắn cũng không giục họ xuống núi nữa.

    Tư Thần xử lý xong cả con cá, một phần cho đại công thần kim điêu, một phần thì chia ra làm bữa tối cho họ.

    Tuy họ không mang nhiều gia vị lên núi nhưng con cá kia thắng ở chất thịt mềm mại, chỉ cần chế biến một chút, mùi hương như đã có thể bay xa tới tận ngoài núi.

    Sở Nghiễm Ngọc gần đây thường thấy buồn nôn khi ngửi thấy mấy thứ mùi tanh, nhưng lúc này ngửi thấy mùi hương thơm ngon của canh cá thì lại không nhịn được chảy nước miếng, y cũng không hiểu mình trở nên tham ăn như vậy từ lúc nào, cũng không biết có phải là do ở lâu với tên tham ăn Tư Thần mà bị lây bệnh hay không…

    Đường Huyền cuối cùng cũng tìm được đủ thuốc chữa bệnh cho em trai, tâm tình rất tốt, cũng giúp anh nấu bữa tối, còn đứng cạnh nói: “Con cá này ngửi mùi thơm thật đấy, cũng không biết là loại cá gì.”

    Tư Thần cũng chưa thấy loại cá này bao giờ, khá giống cá hố nhưng bề ngang rộng hơn, hơn nữa cá hố là hải sản, con cá này lại sống ở vùng núi, chắc hẳn không cùng một loài.

    Kim điêu ăn xong phần của mình, ít nhiều cũng đã no, nó đậu xuống cành cây cạnh họ, nghe vậy thì nói với Sở Nghiễm Ngọc: “Con cá này vốn chính là cá bình thường thôi, nhờ số trời run rủi mà nó có linh tính, sống lâu trong nước suối nóng, có lẽ cũng đã từng ăn cỏ chích dương mấy lần, thế nên thịt có tính nóng, ngươi ăn một chút cũng không sao.”

    Sở Nghiễm Ngọc chẳng hiểu ra làm sao, nói: “Ta ăn một chút cũng không sao là làm sao? Sức khỏe ta cũng đâu phải là không tốt, ăn hải sản tươi cũng đâu ảnh hưởng gì quá lớn.”

    Kim điêu không nói nữa, có một số chuyện nó không biết nên nói thế nào.

    Bởi canh cá quá thơm, cả chiều ba người đều tốn sức giằng co với cá, lúc này đã đói tới bụng kêu rột rột, Tư Thần múc một chén canh cho Sở Nghiễm Ngọc trước, nói: “Không biết em có ngửi quen mùi này không, nếm thử trước cái đã?”

    Sở Nghiễm Ngọc đã sớm thèm tới nhỏ dãi, trực tiếp giơ tay nhận lấy, húp một hớp.

    “Chậm chút, cẩn thận bỏng miệng.” Tư Thần vội nói.

    Canh cá mới nấu thơm ngon, thịt cá mềm mại, Sở Nghiễm Ngọc ăn híp cả mắt, cảm giác nhiệt năng ấm áp trực tiếp trôi xuống bụng quả thực làm cho toàn bộ lỗ chân lông của y đều nở ra, thoải mái thở dài một hơi.

    Tư Thần thấy y thích, liền nhanh tay múc thêm cho y một chén để cho bớt nóng, tiện cho y ăn tiếp.

    Bởi món canh cá ăn tối này quá ngon, một nồi canh rất nhanh đã bị ăn sạch hết, ai nấy đều có cảm giác muốn ôm bụng ợ một tiếng, không nhịn được đều nở nụ cười, đối với mấy đại thiếu gia từ nhỏ đã bị lễ nghi trói buộc mà nói thì đây chính là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ.

    Buổi tối ở lại trên núi, sáng hôm sau trời còn chưa sáng, Đường Huyền đã đeo mấy thùng nước suối nóng đã được trang bị cẩn thận lên trên lưng, Tư Thần cõng phần thịt cá anh đã phơi xuống cả một tối, Sở thiếu gia cầm các loại hạt giống linh tinh kim điêu tìm được dọc đường đi, cả ba bắt đầu đi xuống núi.

    Tốc độ xuống núi nhanh hơn khi lên một chút, đợi tới khi trời tối không ngờ đã về tới nơi dừng xe dưới chân núi rồi.

    Đường Huyền và Tư Thần có tố chất cơ thể rất tốt, lại ăn được thịt của con cá kia, ngày hôm đó kết thúc hành trình, ngoài một thân phong trần mệt mỏi ra thì cơ thể cũng không cảm thấy mệt nhoài uể oải quá mức, ngay cả Sở Nghiễm Ngọc cũng có tinh thần hơn trước đó nhiều, không đến mức cả ngày đều rã rời, muốn đi ngủ.

    Khi trở lại resort suối nước nóng, trời đã khuya, lúc này nấu thuốc chắc chắn không kịp, tất cả quyết định ngủ một đêm rồi ngày mai mới bắt đầu nấu thuốc.

    Sáng hôm sau, khi những tia nắng đầu tiên chiếu vào phòng, Sở Nghiễm Ngọc nhíu nhíu mày, bên cạnh liền vang lên giọng nói có phần trầm khàn của Tư Thần, “Buồn ngủ thì cứ ngủ thêm chút nữa đi, vẫn còn sớm lắm.”

    Sở Nghiễm Ngọc cau mày trở mình, còn muốn ngủ tiếp, nhưng lại không buồn ngủ nữa, đành phải mở choàng mắt ra.

    Tư Thần đang nằm cạnh y, mặc áo ngủ, có điều áo rất rộng, cơ ngực để lộ ra cả mảng lớn, cảm giác rất mạnh mẽ, cũng rất quyến rũ, anh đang chống tay, gác đầu trên tay, cúi đầu nhìn Sở Nghiễm Ngọc, hơi cong khóe miệng, nụ cười nhẹ mà vô cùng dịu dàng.

    Sở Nghiễm Ngọc đưa mắt nhìn từ trên xuống dưới, đồng thời cũng phát hiện dây áo ngủ của mình đã bị buông lỏng, cũng không buồn buộc lại, chỉ cười như không cười nhìn anh mà nói: “Mới sáng sớm đã đi quyến rũ người ta rồi?”

    Tư Thần nhướng mày, đưa mắt nhìn ai đó còn hở ngực nhiều hơn cả mình, ý là cũng không biết người đang quyến rũ rốt cuộc là ai đây? Anh cúi người, dán tới, hơi chống cơ thể phía trên người y, dùng giọng nói trầm thấp gọi: “Nghiễm Ngọc.”

    “Hả?” Sở Nghiễm Ngọc nửa rũ mắt, nhìn thấy đôi môi anh, có chút muốn nếm thử hương vị trên đó.

    “Muốn hôn em.” Tư Thần vừa nói, vừa trực tiếp cúi đầu hôn lên môi y, nhẹ nhàng hôn cắn, tràn ngập sự dịu dàng và dục vọng đàn ông.

    Hai người nhanh chóng quấn lấy nhau, Sở Nghiễm Ngọc vươn người, cưỡi lên người anh, cúi đầu nhìn xuống người đàn ông dưới thân, y thực ra rất thích tư thế này, nó làm cho y có cảm giác mình đã hoàn toàn nắm được đối phương trong tay.

    Chờ tới khi cả hai cuối cùng cũng rời giường thì Đường Huyền đã chờ bên ngoài tới trông mòn con mắt…

    Đường Viêm sáng sớm thức giấc mới biết họ đã quay về, vô cùng hưng phấn, cứ quấn lấy anh mình, phấn khích hỏi họ đã làm gì trong núi, sự hâm mộ trong mắt đã sắp trào cả ra ngoài.

    Đường Huyền xoa xoa đầu cậu, cuối cùng cũng không nói nhiều lời, chỉ bảo chờ tới khi cậu chữa xong bệnh, đương nhiên sẽ có cơ hội tự mình trải nghiệm thế gian này.

    Trong lúc Đường Huyền đang chờ đợi, hai người cuối cùng cũng đi ra, Đường Huyền đứng lên, chờ Sở Nghiễm Ngọc chỉ đạo mình nấu thuốc thế nào.

    Thực ra Sở Nghiễm Ngọc cũng không biết, y chỉ có thể đi hỏi kim điêu dạy cho. Cuối cùng dưới sự chỉ đạo của kim điêu, họ cũng có thể nấu ra thuốc.

    Thuốc rất đắng, Sở Nghiễm Ngọc chỉ mới đứng bên ngửi mùi đã thấy có phần khó có thể chịu nổi, Đường Viêm thì đương nhiên là phải vừa nhắm mắt vừa uống từng ngụm từng ngụm thuốc xuống, Sở Nghiễm Ngọc thực sự muốn giơ ngón tay cái thưởng cho cậu.

    Đường Viêm uống hết thuốc, cảm thấy đầu lưỡi đã bị vị đắng làm cho rụng ra rồi, cậu lè lưỡi, nước mắt cũng trào ra, một đôi mắt to long lanh rơm rớm nhìn anh mình.

    Lòng Đường Huyền thương cậu vô cùng, nhanh chóng bảo cậu uống nước súc miệng, sau đó mới lấy mứt táo đã chuẩn bị trước ra đút vào miệng cậu, Đường Viêm nếm được vị ngọt trong miệng, rốt cuộc cũng đỡ hơn một chút, Đường Huyền đau lòng, lau khô nước mắt trên mặt cậu.

    “Dược tính của thứ này khá mạnh, dùng ba lần là được, lần uống thuốc sau đợi tới ngày mai đi, uống nhiều quá tôi sợ cơ thể cậu ấy chịu không nổi.” Sở Nghiễm Ngọc lặp lại lời kim điêu đã nói cho mình.

    Đường Huyền đương nhiên không dị nghị gì, Đường Viêm thì sau khi uống thuốc xong cũng đã cảm thấy có luồng nhiệt ấm áp bốc lên trong cơ thể, ấm từ trong ra ngoài, cậu đã nhiều năm không cảm nhận được cảm giác ấm áp đến vậy, rất thoải mái, ngay cả những cơn đau thỉnh thoảng lại xuất hiện trong người hình như cũng đã nhẹ đi không ít.

    Uống xong đợt thuốc đầu tiên, họ cũng không cần phải ở lại đây nữa, đoàn người một lần nữa khởi hành trở về Lan thành.

    Cỏ chích dương cũng không hề dùng hết trong một lần, Đường Huyền chỉ sợ gốc cỏ thật vất vả mới có được này bị trôi dược tính đi quá nhanh, nên cố ý mang nhiều nước suối nóng trở lại, tạm để trong nhà chính họ Đường ở Lan thành.

    “Ngày mai chúng tôi sẽ tới tìm mọi người.” Khi rời đi, Đường Huyền nói với hai người. Đường Viêm uống thuốc xong, dược hiệu có hiệu quả rất nhanh chóng, ngày hôm sau rõ ràng đã có dấu hiệu chuyển biến tích cực, Đường Huyền và Đường Viêm đều kích động, càng thêm cảm kích hai người, đặc biệt là Sở Nghiễm Ngọc, hắn hiểu đối với người ở thế giới kia mà nói, dù là giúp chữa những căn bệnh bình thường, thực ra có rất nhiều ý tứ, đa số tình huống mọi người đều không tùy tiện ra tay cứu người, Sở Nghiễm Ngọc có thể đồng ý nói ra đã là vô cùng hiếm thấy, thật sự coi họ là bạn bè, Đường Huyền thấy em trai khí sắc chuyển biến từ từ tốt lên, trong lòng lại càng thêm cảm kích.

    Hai người nhìn theo bóng dáng họ đi khỏi, cũng lái xe về nhà.

    Rời khỏi nhà đã vài ngày, Sở Nghiễm Ngọc không ngờ lại thực sự nhớ căn nhà kia, có chút khó có thể đợi, muốn về ngay.

    “Có buồn ngủ không? Có muốn ngủ một lúc trước không?” Tư Thần để y dựa vào vai mình, anh vẫn còn nhớ người này mấy ngày trước luôn có bộ dáng mệt rã rời, lo y mệt nhọc suốt cả quãng đường, sẽ không chịu được nữa.

    Sở Nghiễm Ngọc lắc đầu, chính y cũng thấy kì quái, “Không biết có phải là do hai ngày nay ăn con cá kia không mà cơ thể như được chữa bệnh vậy, hai ngày nay không còn thèm ngủ quá nhiều nữa.”

    Tư Thần vẫn còn hơi lo, nhưng cũng không nói gì nữa, bây giờ anh cũng không có cách nào giải quyết, nói ra chỉ càng làm cho cả hai thêm phiền não mà thôi.

    Hai người đang nói chuyện, đột nhiên tài xế dừng xe lại.

    “Sao vậy?” Tư Thần nghi hoặc hỏi.

    Tài xế quay đầu lại đáp: “Tiên sinh, phía trước có một người đang nằm, chúng ta có nên xuống xem một chút không.”

    Tư Thần nghe vậy thì liền đưa mắt nhìn về phía trước kính chắn gió, quả nhiên anh thấy nơi lối đi bộ cách đó không xa có một người đang nằm, nhìn cơ thể thì có vẻ là một người nam, anh liền đáp: “Để anh đi xem xem.”

    Tư Thần nói xong thì xuống xe, đi về phía người đàn ông kia. Sở Nghiễm Ngọc cũng thò đầu ra khỏi cửa sổ, nhìn về phía trước, ở đây đã có thể coi là vùng ngoại thành, không hiểu sao lại có người nằm ở lối đi bộ, có lẽ là đột nhiên phát bệnh gì đó, đi xem một chút xem cũng tốt.

    Tư Thần rất nhanh đã quay lại, trên vai là người đàn ông nằm bất tỉnh trên mặt đất kia. Tới gần, Sở Nghiễm Ngọc mới thấy đó là một người nam rất trẻ, khuôn mặt nhìn có chút non nớt, mới khoảng hai mươi tuổi.

    “Cậu ta làm sao vậy?”

    “Có thể là bị say nắng, chúng ta tiện đường đưa cậu ta đi bệnh viện.” Tư Thần đặt người nam trẻ tuổi ngồi vào vị trí phó lái, thắt dây an toàn lại cho cậu ta.

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, rất nhanh, tài xế lại một lần nữa nổ máy, lái tới bệnh viện gần nhất. Tuy nơi này đã có thể coi là ngoại thành, nhưng vẫn có một vài bệnh viện không tệ, tài xế chọn nơi gần nhất, đưa người tới phòng cấp cứu.

    Tư Thần vội đưa Sở Nghiễm Ngọc về nhà nghỉ ngơi, trực tiếp thanh toán hết tiền thuốc thang, dù sao cũng không tốn là bao, để lại cách liên lạc, rồi đưa Sở Nghiễm Ngọc về nhà.

    Chú Tần biết hôm nay họ về, cũng đã chờ từ sớm, thấy hai người bình an vô sự, mới thở phào nhẹ nhõm, hỏi: “Đường đi có thuận lợi không? Thuốc cho Đường tiểu công tử đã tìm đủ chưa?”

    “Rất thuận lợi, cậu ấy đã uống một lần thuốc rồi, chỉ cần uống thêm hai lần nữa, ở nhà chăm sóc cơ thể tốt là ổn rồi.” Sở Nghiễm Ngọc híp mắt cười với ông, kim điêu lúc này cũng bay từ nóc xe xuống, lấy một đống hạt giống nó đã tìm được bỏ xuống trước mặt quản gia.

    Sở Nghiễm Ngọc buồn cười, cái tên này cũng không tin tưởng mình gì cả, trước đó còn nhờ y trồng giúp.

    Chú Tần vừa thấy con kim điêu uy vũ kia thì liền thấy thích không chịu nổi, ông thử thăm dò, đưa tay xoa xoa lưng nó, thấy nó không bất mãn gì, trong lòng cũng trở nên kích động, cúi đầu lại thấy túi chứa đầy hạt giống kia, hỏi Sở Nghiễm Ngọc: “Đây là thứ gì vậy? Là quà nó tặng cho tôi sao?”

    Sở Nghiễm Ngọc hơi buồn cười, “Đây là hạt giống nó muốn chú giúp nó trồng, chú giúp nó trồng ở sân sau đi, mấy ngày nữa cháu định dời một số cây tới nông trường sau núi.” Vườn trong nhà có rộng hơn nữa thì cũng không thể chịu nổi một đống cây bao trùm, bằng không không tới một năm, cả cái vườn này cũng không còn nơi để đặt chân nữa, trở thành một khu rừng cũng không xa.

    “Được rồi.” Chú Tần gật đầu.

    Sở Nghiễm Ngọc lại lấy bụi Trân Châu Lộ kia ra, nói: “Thứ này cũng trồng ở nhà đi, tốt nhất là đừng để người khác dễ dàng tiếp xúc với nó, lại gây ra phiền toái.”

    Chú Tần chính là người đã được ăn Trân Châu Lộ, bây giờ cả người ông trông đều trẻ hơn trước tận vài tuổi, không chỉ là tinh thần mà ngay cả nếp nhăn trên da cũng thay đổi rất rõ ràng, ít đi rất nhiều, vốn mái tóc đã có vài sợi trắng cũng đã không còn thấy đâu, tuy rằng ông không quá để ý sự thay đổi ngoại hình của mình, nhưng cũng có thể cảm nhận được tinh thần của bản thân càng tốt hơn trước đây, làm việc cũng hăng hái hơn, biết đây là công lao của Trân Châu Lộ, trong lòng cũng hiểu rõ được giá trị cụ thể của vật này, giờ khắc này được nhìn thấy cả cây, đương nhiên hiểu được nỗi lo của y, thứ tốt vẫn nên cất giấu cho người nhà mình, chậm rãi hưởng dụng đồ tốt thì hơn, ông lập tức đồng ý ngay.

    Sở Nghiễm Ngọc dù bây giờ không còn buồn ngủ nhưng dù sao cũng đã đi cả một chuyến, cơ thể vẫn rất mệt, dưới sự hầu hạ của Tư Thần, rất nhanh y đã trở về phòng đi ngủ.

    Chờ tới buổi chiều muộn y tỉnh lại thì Tư Thần đã tới công ty, Sở Nghiễm Ngọc ngồi trên giường duỗi eo, rồi rời giường xuống tầng.

    Chú Tần đã trồng xong những hạt giống kia ở vườn sau, thấy y rời giường thì nói: “Thiếu gia Nghiễm Ngọc, vừa nãy có một cậu trai tới tìm cậu, nói là cảm ơn vì đã đưa cậu ấy tới bệnh viện, tôi thấy cậu đang ngủ nên không quấy rầy, bảo cậu bé ngày khác lại tới.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhớ tới người trẻ tuổi họ đưa tới bệnh viện trên đường trở về kia, đoán là cậu trai kia, cũng không để ý, chỉ nói với chú Tần: “Nếu cậu ấy lại tới, chú cứ nói cho cậu ấy biết là không phải cảm ơn đâu, để cậu ấy đừng tốn công tới một chuyến nữa, chỉ là công nhấc tay thôi mà.”

    “Được.” Chú Tần gật đầu.

    Ở nhà tổ của nhà họ Tư, Bắc Kinh, hai ngày nay Tống Lan Phục gọi điện thoại cho con trai hai lần đều không có ai nghe máy, liền không yên lòng, nghĩ một lát bà đi tới phòng khám bệnh trong nhà, bác sĩ gia đình luôn có mặt ở đây.

    “Sao phu nhân lại tới đây vậy? Có phải là có chỗ nào không được thoải mái không?” Bác sĩ thấy bà rảo bước nhanh tới đây, mọi người vẫn luôn đối xử với ông rất tốt, bác sĩ đã làm việc lâu năm ở nhà họ Tư, cảm thấy mọi người trong nhà đều rất không tệ, thế nên cũng rất tận tâm đối với sức khỏe của mọi người.

    Tống Lan Phục mới khoảng chừng bốn mươi, sức khỏe vẫn luôn được bảo dưỡng rất tốt, không có bệnh trạng gì. Bà tới đương nhiên là bởi nghe nói người vợ mà Tư Thần đã cưới về kia dạo này sức khỏe hình như không được ổn lắm, bà không tiện gọi điện tới hỏi thăm thẳng, sợ dọa tới cậu trai kia, thế nên mới muốn tới hỏi thăm tình hình từ chỗ bác sĩ.

    Có điều bác sĩ cũng không biết được nhiều, Tống Lan Phục hỏi thăm hai câu, cũng không có được nhiều thông tin, chỉ đành thôi. Khi đứng dậy ra về, bà không để ý đụng phải một sấp giấy trên bàn, làm giấy tờ rơi xuống đất, bà liền khom lưng giúp bác sĩ nhặt lên.

    “Phu nhân cứ để đó cho tôi.” Bác sĩ bước nhanh tới.

    “Không sao đâu.” Tống Lan Phức nhặt từng bức ảnh lên, đặt lại lên trên bàn, nhưng khi nhìn thấy một tấm ảnh trong số đó có hoa văn đường vân màu hồng thì tay bà run lên, bức ảnh lại rơi xuống đất.

    Tống Lan Phục ngây ngẩn cả người, nhanh chóng nhặt bức ảnh kia lên.

    Lại là hoa văn kia, bà đã từng thấy hoa văn này một lần, Tống Lan Phục đột nhiên che miệng lại, viền mắt cũng hơi ửng đỏ.

    “… Phu nhân? Phu nhân làm sao vậy?” Bác sĩ thấy được phản ứng của bà thì sợ hết hồn.

    Tống Lan Phục kịp phản ứng lại, đột nhiên nắm chặt lấy cánh tay của bác sĩ, lo lắng hỏi: “Bức ảnh này ông lấy ở đâu ra? Có còn ai từng thấy bức ảnh này nữa không?!”

    Chương 34

    Bác sĩ bị bà dọa cho sợ hết hồn, ông đến nhà họ Tư đã nhiều năm như vậy rồi, nhưng vẫn chưa từng thấy vị phu nhân vẫn luôn dịu dàng này kích động tới vậy bao giờ, đành giải thích: “Ặc, tôi vẫn chưa cho ai xem cả, bức ảnh này cũng là tôi tự mình in ra, vốn còn định nghiên cứu thêm một chút, nhưng chẳng qua chỉ là một bức ảnh nên tôi cũng không nhìn ra được gì cả.”

    Tống Lan Phục cũng kịp phản ứng lại, nhận ra bản thân đã thất thố, bà buông tay bác sĩ ra, nói lời xin lỗi: “Là tôi thất thố rồi, bác sĩ Tần, có thể làm phiền ông đưa toàn bộ ảnh cho tôi xem được không?”

    Bác sĩ gật đầu: “Đương nhiên là được rồi.” Ông đi lấy toàn bộ ảnh mà mình đã in ra, đếm đếm, thấy số lượng không sai mới đưa cho bà, ngay cả ảnh trong điện thoại hay máy tính cũng toàn bộ được đưa ra trước mặt bà, tránh cho bà cảm thấy không yên lòng.

    “Cám ơn ông, bác sĩ Tần, Tư Thần bên kia tôi sẽ liên lạc với nó, chuyện này tạm thời ông không cần phải bận tâm tới, cũng nhớ đừng nói cho bất kì ai biết nhé.” Tống Lan Phục thoáng thở phào nhẹ nhõm, bức ảnh cầm trong tay không tự chủ bị xiết chặt lại. Người nhà họ Tần đã hợp tác với nhà họ Tư nhiều năm, đối phương là người thế nào, người làm nữ chủ nhân quản lý gia đình như bà cũng vẫn hiểu rất rõ, thế nên cũng có thể coi như là yên tâm.

    “Được rồi.” Bác sĩ Tần gật đầu, ông thực sự đúng là một người rất kín miệng, lại đã được dặn kĩ, đương nhiên sẽ không tiết lộ một câu nào ra bên ngoài.

    Tống Lan Phục đi từ phòng y tế ra, trong lòng đau đớn từng hồi, cuối cùng hóa thành tiếng khẽ thở dài, đi tới chỗ lão gia tử.

    Ông cụ nhà họ Tư tuổi đã hơi lớn, lại thêm hồi còn trẻ có vết thương cũ khi hoạt động ở chiến trường, thế nên mấy năm gần đây sức khỏe đã không còn được tốt, đi đứng không được tiện, phủ tạng cũng chẳng còn được như trước, thường xuyên bị đau ốm này nọ. Gần đây Tư Thần thường thường gửi thứ tốt về nhà, ông cụ ngoài mặt tuy không nói gì nhưng nếu đã là đồ mà cháu trai đưa tới, dù có là đồ bình thường ông cũng sẽ ăn, khoảng thời gian này sức khỏe ông không ngờ lại tốt hẳn lên, bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho ông xong còn nói đùa, nói nhất định là do dùng đồ mà cháu trai gửi tới, tâm trạng vui vẻ, sức khỏe cũng tốt lên nhiều.

    Có điều bác sĩ Tần sau khi nhìn thấy mấy thứ đồ vật mà Tư Thần gửi về nhà, đặc biệt là mật ong, thì cũng thở dài liên tục, bác sĩ Tần cũng có thể coi là xuất thân nhà giàu, còn trùng hợp rất mê mật ong, vị kia thì không chỉ thích ăn mà còn có từng nghiên cứu rất nhiều về mật ong, từng viết ra không ít điều tâm đắc, thế nên bác sĩ Tần cũng biết không ít chuyện, có thể nhìn ra được mật ong Tư Thần gửi về chính là mật làm từ hoa dại tinh khiết nơi hoang sơn, hơn nữa còn là cực phẩm, làm cho bác sĩ Tần cũng phải thấy thèm.

    Ông cụ nhà họ Tư hôm nay tinh thần tốt hơn một chút, ông đang chắp tay sau lưng đi vài vòng trong vườn hoa nhỏ, cảm thấy cơ thể cũng thoải mái hơn một chút.

    Tống Lan Phục thì lại tâm sự nặng nề đi tới, ông cụ thấy thì bèn hỏi: “Con làm sao vậy?”

    “Không có gì đâu ba, sao ba lại ra ngoài một mình thế này?” Tống Lan Phục đi tới định đỡ ông ngồi xuống nhưng lại bị ông cụ Tư tránh đi.

    “Ba còn chưa tới mức độ phải nằm liệt trên giường.” Ông cụ Tư là người có tính tình hiếu thắng, không thích nhất chính là người ta coi mình thành một ông lão tàn phế.

    Tống Lan Phục thực sự bất đắc dĩ với ông cụ này, có điều hiểu tính cách của ông nên cũng không dám mở miệng phản bác.

    Nhưng ông cụ Tư là người thế nào cơ chứ, chính là người có hỏa nhãn kim tinh, vừa liếc nhìn đã hiểu là con dâu có tâm sự, liền chủ động đi vào trong nhà, để tiện cho con dâu vào trong nói chuyện.

    Hai người đi vào phòng, Tống Lan Phục pha nước mật ong mà gần đây ông thích uống nhất cho ông, rồi ngồi xuống đối diện.

    “Con nói đi, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Ông cụ Tư bưng cốc nước lên nhấp một ngụm, lại hếch cằm về phía con dâu mà hỏi, người con dâu này của ông tính tình dịu dàng lại kiên nhẫn, nếu như không phải là đã xảy ra chuyện gì lớn thì người ngoài cũng rất khó nhìn ra được cảm xúc lộ ra ngoài mặt.

    Tống Lan Phục do dự một lát rồi thấp giọng kể lại chuyện mình mới vừa thấy những tấm ảnh kia ở chỗ của bác sĩ.

    Những người sống trong nhà này đều là người mà ông cụ Tư tin tưởng nhất, nghe xong chuyện ông liền hiểu tại sao con dâu lại như vậy, ông nhíu mày, ra hiệu tới thư phòng rồi lại nói tiếp.

    Năm đó Tống Lan Phục là người đã tận mắt chứng kiến câu chuyện khốc liệt kia, bạn thân nhất của bà cũng là một trong số những người đã chết kia, đương nhiên bà biết chuyện này quan trọng tới mức nào, theo bước chân ba chồng vào thư phòng, bà nói rõ mười mươi suy đoán của mình, không dám che giấu một chút nào.

    Ông cụ Tư nghe xong thì trầm mặc một lúc lâu, ông chắp tay sau lưng đi vòng quanh thư phòng một vòng rồi lại một vòng, thật lâu sau ông mới nói: “Chuyện cũng đã trôi qua nhiều năm như vậy rồi, cũng không nên quấy rầy cuộc sống của thằng bé kia, cũng đừng nhắc tới chuyện này với ai, người trong nhà cũng đừng, những bức ảnh kia tiêu hủy đi.”

    Đương nhiên là Tống Lan Phục cũng nghĩ như vậy, có điều bà không ngờ rằng ba chồng ngay cả người trong nhà cũng không định nói, ngạc nhiên một chút, sau khi phản ứng lại thì cũng hiểu chắc chắn là ông cụ có cái lí của mình, hơn nữa bà cũng muốn bảo vệ đứa nhỏ kia, trong lòng đương nhiên là hết sức vui mừng, liền gật đầu liên tục mà nói: “Con cũng nghĩ như vậy, con còn tưởng rằng đứa nhỏ kia đã không còn, không ngờ đi cả một vòng dài như vậy, lại ở bên Tiểu Thần, aiz.” Đây hẳn là chuyện năm đó không ai ngờ tới nhất.

    Ông cụ Tư không nói gì nữa, phất tay ra hiệu cho con dâu đi về. Ông một mình đứng bên cửa sổ hồi lâu, đời này ông đã chém giết rất nhiều mạng người, trên chiến trường, chốn quan trường, vì quốc vì gia, vốn không tin vào số mệnh, nhưng có lẽ là do bây giờ cũng đã lớn tuổi, có nhiều kiến thức, cũng từng trải qua nhiều chuyện, có những lúc ông cũng không thể không cảm thán một câu, thế sự khó liệu, vận mệnh khó lường, năm đó nhiều người tranh đoạt như vậy, không ngờ cuối cùng lại rơi xuống đầu nhà họ Tư họ…

    Cũng không biết rốt cuộc là phúc hay là họa nữa.

    Nhà họ Tư xảy ra chuyện gì, Sở Nghiễm Ngọc không hề hay biết, lúc này y đang ứng phó với Đường tiểu thiếu gia đang bởi kích động, hưng phấn mà lải nhải không ngừng.

    Hiệu quả của linh dược kia có thể thấy được rất rõ ràng, mới tới lần thuốc thứ hai mà sức khỏe Đường Viêm đã tốt hơn thấy rõ, ít nhất bây giờ cậu ở đây ríu rít nửa ngày cũng chưa thấy ho khụ tiếng nào, chỉ là lớp áo dày đang mặc trên người kia vẫn chưa thể cởi ra được.

    “Tiểu Ngọc, cậu thật là lợi hại, siêu lợi hại, tôi bái cậu làm sư phụ có được hông?” Đường Viêm hưng phấn nửa ngày, ngồi xuống bên cạnh y, nắm lấy cánh tay y lắc tới lắc lui, chỉ còn thiếu điều lăn lộn om sòm, tỏ vẻ đáng yêu, cầu thu lưu.

    Hai người bên kia cơ thể gần như dán sát vào nhau, Đường Viêm và Tư Thần bên này sắc mặt đã có chút không dễ nhìn, Đường Huyền hành động đầu tiên, đi tới xách cổ áo em trai sang một bên, nghiêm túc dạy bảo: “Đừng làm rộn, em cũng ngồi xuống nghỉ ngơi một lát đi, nếu không cơ thể sẽ không thoải mái.”

    Tư Thần thì lại là một tên đại muộn tao, mấy chuyện ghen tuông này có nghẹn chết anh cũng sẽ không nói ra, chỉ im lặng ngồi xuống bên cạnh Sở Nghiễm Ngọc, tách hai người ra.

    Đường Viêm bĩu môi, khá là bất mãn với hai tên cao to này.

    Sở Nghiễm Ngọc thì lại cười híp mắt nhìn cậu, ung dung thong thả hỏi: “Cậu muốn bái sư làm gì? Học làm bác sĩ hay là học tiếng chim?”

    Đường Viêm nhất thời buồn bực, tại sao lời này từ miệng y nói ra lại biến vị như vậy chứ, rõ ràng là chuyện cao cả vĩ đại tới nhường nào, tiếng chim là cái quỷ gì vậy!

    Hôm nay là ngày Đường Viêm uống bát thuốc thứ hai, mọi người nghe Đường Viêm náo loạn một hồi rồi bắt đầu chuẩn bị nấu thuốc cho cậu uống.

    Mặc dù đã dùng qua một lần thuốc, nhưng tâm tình Đường Huyền vẫn rất phức tạp, tâm nguyện chờ đợi trông mong nhiều năm cuối cùng cũng sắp đạt thành, hắn kích động tới run cả tay.

    Thuốc vẫn nấu theo phương pháp lần trước, khi bưng ra còn bốc mùi đắng ngai ngái, Đường Huyền xót em trai, chuẩn bị bao nhiêu là mứt bên cạnh cho cậu, chờ cậu uống xong bát thuốc rồi lại ăn một chút để áp vị đắng chát trong miệng xuống.

    Đường Viêm cuối cùng cũng nếm được một chút ngon ngọt của cơ thể không bệnh tật, có thể lớn tiếng cười đùa, có thể khóc lóc om sòm, tỏ vẻ đáng yêu, dưới cái nhìn của cậu, chuyện hạnh phúc nhất thế gian này cùng lắm chắc cũng chỉ thế này mà thôi. Vì vậy cậu vô cùng thống khoái uống sạch sành sanh bát thuốc, ngay sau đó liền bị anh mình nhét một miếng mứt vào miệng.

    Dược tính của cỏ chích dương rất mạnh, chia làm ba lần dùng, đã nhẹ đi rất nhiều, cơ thể hư nhược của Đường Viêm cũng có thể chịu được, uống xong bát thuốc thứ hai này, nhìn cậu càng thêm có tinh thần, khuôn mặt tái nhợt không chút màu máu cũng đã hơi hồng nhuận lên, trông đáng yêu hơn hẳn.

    Đường Viêm rất kích động, tối hôm đó đòi ở lại nhà Tư Thần, Đường Huyền thực sự hết cách với cậu em trai thích nhảy nhót tưng bừng này, vừa đau đầu vừa cưng chiều đồng ý, có điều cái yêu cầu ngủ chung một giường với Sở Nghiễm Ngọc này, tất cả mọi người đều coi như không nghe thấy, không chỉ Đường Huyền và Tư Thần không vui mà ngay cả Sở Nghiễm Ngọc cũng chê cậu ồn ào không muốn chung phòng, làm cho Đường Viêm phiền muộn hết sức.

    Cơ thể Đường Viêm tuy rằng đã phát triển trưởng thành hoàn toàn, nhưng dù sao cũng đã bị bệnh rất nhiều năm, bên trong cơ thể rất suy yếu, vẫn còn phải chăm sóc thật tốt mới được, đồng thời cũng không thể xảy ra chút sai sót nào, những năm này cậu cũng được anh trai tự mình nuôi ra đồng hồ sinh học vô cùng đúng giờ, đến giờ tự động thấy buồn ngủ, ngã vào lồng ngực của anh trai, được Đường Huyền bế về phòng dành cho khách.

    Đường Huyền cho em trai đi ngủ xong, khi đi ra trong tay đã cầm một tờ giấy đưa cho Sở Nghiễm Ngọc, “Đây là hành tung gần đây của Sở Hạo trong giới.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhận lấy, Đường Huyền lại nói tiếp: “Gần đây gã và Triệu Chí Tân đang đầu tư vào hai đĩa đơn, kiếm được chút tiền, lòng tham được nuôi lớn, đang định dùng tiền để đầu tư vào điện ảnh, có điều đoàn phim kia thực sự rất tệ.”

    Hắn tới nói tới đây rồi không nói thêm gì nữa, Sở Nghiễm Ngọc cũng có thể đoán được sẽ xảy ra chuyện gì, chỉ cười nói: “Ừm, tôi biết rồi, cám ơn anh.”

    Đường Huyền liếc nhìn y một cái, hỏi: “Không cần tôi làm giúp gì đó sao?”

    Sở Nghiễm Ngọc hiểu ý hắn, lắc đầu nói: “Không cần đâu, gã Sở Hạo kia, căn bản không cần ai làm thêm gì nữa rồi.”

    Đường Huyền cũng là người khôn khéo, hiểu ngay, gật đầu không nhắc tới chuyện này nữa.

    Ngày hôm sau khi rời giường, tinh thần Đường Viêm lại càng tốt hơn một chút, tỉnh dậy từ rất sớm, còn cho chim ăn cùng chú Tần trong vườn.

    Bởi chú Tần thực sự quá thích con kim điêu to lớn kia nên đã chủ động tìm một cây đại thụ lớn trong vườn, mời công nhân tới làm cho nó một cái ổ cực lớn trên ngọn cây, để kim điêu ở trong nhà họ mà không có chút cảm giác gò bó nào, có thể tự do bay tới lui.

    Kim điêu rất trân trọng ý tốt của chú Tần, nó bắt một vài động vật nhỏ hoang dã ở núi Ngọc Lan về cho chú Tần nếm thử mùi vị.

    Đáng tiếc rằng chú Tần lại không hiểu ý nó, còn tưởng nó mang về là muốn mình làm cho nó ăn, vô cùng hứng thú vặt lông, cắt thành miếng mang tới.

    Kim điêu hình thể lớn, ăn nhiều, mỗi lần cho ăn, chú Tần cũng phải bảo người hầu giúp bê vài thùng thịt tới, khi Đường Huyền tỉnh dậy vừa vặn nhìn thấy cảnh này, không khỏi sinh ra lòng hứng thú với chuyện cho chim ăn, cũng muốn giúp bê một thùng, chỉ là chú Tần cũng không dám sai vị thiếu gia nhỏ này lao động, rất uyển chuyển từ chối cậu.

    Đường Viêm buồn bực bĩu môi, có điều lúc cho ăn cậu cũng không buông tha.

    Ngoài con kim điêu to lớn kia ra thì rắn đen nhỏ và chim khách nhỏ cũng phải cho ăn, có điều hai nhóc này dễ cho ăn hơn nhiều, ăn cũng không nhiều, rắn đen nhỏ còn biết biểu diễn vài tiết mục, suýt chút nữa đã làm Đường Viêm cười đau cả bụng.

    Sở Nghiễm Ngọc chính là bị tiếng cười từ dưới tầng đánh thức, mở mắt nhìn ra bên ngoài, thấy sắc trời còn chưa sáng hẳn, cái tên Đường Viêm này nhất định là đã high hơi quá, mới sáng sớm đã dậy, đi chế tạo tạp âm.

    Một cánh tay mạnh mẽ thò tới, quấn lấy eo y, rất nhanh, đôi môi nóng bỏng đã kề sát sau cổ y, từ từ cọ xát.

    “Đừng làm ồn tôi ngủ.” Sở Nghiễm Ngọc hơi né sang một bên, từ sau khi y kết hôn với Tư Thần, cũng không còn bận rộn như khi trước làm người nối nghiệp nhà họ Sở, sáng nào cũng ngủ đã mắt mới tỉnh, nếu lúc này không có Đường Viêm làm ồn thì chính là lúc y ngủ say nhất.

    Tư Thần hiếm có lúc thấy y tỉnh dậy sớm như vậy, thấy hơi khó nhịn, liền ôm lấy eo y, áp sát vào lưng y, để y cảm nhận nhu cầu của mình, khàn giọng nói: “Em ngủ đi, anh động là được rồi.”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…”

    Có một lò lửa cứ nhích tới nhích lui sau lưng như vậy, còn đang là sáng sớm, cả hai đều là đàn ông, vốn dễ bị kích động, bị Tư Thần sờ soạng từ sau như vậy, trong chốc lát y cũng không chịu nổi, vươn người ôm lấy anh, chủ động gia nhập vào trận chiến nhiệt tình này.

    Tư Thần cong cong khóe miệng, ôm người càng chặt thêm chặt.

    Chờ tới khi hai người cuối cùng cũng rời giường thì mặt trời đã lên quá ba cây sào, bởi Đường Viêm muốn ở lại nhà họ Tư chơi, vừa vặn hai ngày này còn là cuối tuần nên Đường Huyền cũng ở lại, hai anh em nhà họ ở cứ như đang ở nhà mình, cũng không chờ chủ nhà xuống tầng đã điềm nhiên ngồi vào bàn ăn sáng.

    Đường Viêm đang ăn cháo cá, vốn thể chất của cậu thật không dám ăn loại thủy sản là cá này, có điều con cá này không biết đã sống trong suối nước nóng bao nhiêu năm, ăn không biết bao nhiêu cỏ chích dương, cá này đối với sức khỏe của cậu mà nói đúng là đúng bệnh hốt thuốc, Đường Huyền cũng không xen vào, ép buộc gì cậu.

    Đường Viêm húp một miếng cháo, vừa ngẩng đầu thì thấy Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần cuối cùng cũng chậm rãi xuống tầng, liền nhanh tay ngoắc Sở Nghiễm Ngọc: “Mau tới ăn cá, cá này ăn siêu ngon luôn!”

    Tư Thần giật khóe miệng một cái, xem dáng vẻ của Đường Viêm, trông còn giống chủ nhà hơn cả anh, cũng không biết nhà này rốt cuộc là của ai nữa.

    Sở Nghiễm Ngọc trước đó đã ăn thịt từ con cá Tư Thần hao hết ngàn may mắn, vạn khổ sở mới giết thịt này, đương nhiên biết vị cá thế nào, nhưng không cần biết đã từng ăn bao nhiêu lần thì lúc này ngửi thấy mùi cháo cá thì y vẫn cứ thèm ăn chảy nước miếng như thường, bụng rất biết thời thế kêu rột rột hai tiếng.

    Gần đây y không còn thấy mệt rã rời hay buồn nôn gì nữa, trái lại khẩu vị y trở nên tốt vô cùng, ăn gì cũng thấy ngon, bữa sáng cũng có thể ăn hết hai bát cháo lớn vào bụng. Tư Thần ngồi cạnh thấy thì lại lo lắng vô cùng, chỉ lo sức khỏe y có chỗ nào không ổn.

    Mọi người ăn sáng xong, Đường Huyền mới nói với Sở Nghiễm Ngọc: “Ông nội tôi nghe nói sức khỏe Tiểu Viêm tốt lên là nhờ có thuốc của cậu, rất cảm kích cậu, tháng sau là lễ mừng thọ tám mươi của ông, ông bảo tôi nhất định phải mời cậu tới chơi một chút, ông có tạ lễ muốn tặng cho cậu.”

    Tư Thần nghe vậy thì nhíu mày, ông cụ nhà họ Đường tuyệt không phải là một nhân vật bình thường, những năm này vẫn luôn cùng cháu trai lớn sống ở trong nước, người muốn tới thăm có thể xếp hàng dài tới tận Bắc Kinh, có điều ông cụ không phải ai cũng nể tình, tự mình mời một người trẻ tuổi tới tham gia tiệc mừng thọ, đây chính là chuyện xảy ra lần đầu tiên.

    Sở Nghiễm Ngọc cũng là người trong thương giới, cũng biết một hai sự tích này nọ của ông cụ, có điều bởi trước giờ chưa từng tiếp xúc, không hiểu rõ lắm về ông, giờ khắc này nhìn thấy vẻ mặt của Tư Thần, liền hiểu đây chính là chuyện khó tới cỡ nào, vui vẻ gật đầu đồng ý, “Được rồi, chúng tôi nhất định sẽ tới, có điều tạ lễ thì thôi đi, tôi bằng lòng đi tìm thuốc cho Đường Viêm, bởi vì tôi coi cậu ấy là bạn.”

    Y nói tới đây rồi ngưng, người ngồi ở đây đều là kẻ lõi đời, đương nhiên hiểu rõ ý y. Đường Huyền bởi có hiểu biết về cái giới kia nên hiểu càng rõ ràng hơn, người trong cái giới đó, thực ra đều không muốn giao thiệp với người bình thường cho lắm, đa số họ đều tự xưng là “tiên nhân”, tạo một ranh giới nghiêm mật giữa bản thân và người bình thường, nếu không phải là bởi tài nguyên, sợ có là một gia tộc lớn như nhà họ Đường thì họ cũng sẽ không tiếp xúc. Sở Nghiễm Ngọc nếu chỉ là muốn thiết lập quan hệ với nhà họ Đường, cùng lắm sẽ chỉ đưa cho Đường Viêm một vài loại thuốc có thể làm thuyên giảm bệnh tật, chứ không thể nào lại tự mình đi tìm thuốc cho cậu được – đây cũng là một trong những nguyên nhân vì sao những người kia và nhà họ Đường dù có tiếp xúc, nhưng vẫn không một ai có thể trị được hết bệnh cho Đường Viêm.

    “Cảm ơn, mong rằng tới lúc đó hai người sẽ thực sự tới tham gia.” Đường Huyền cũng không nói gì thêm, nếu đã vậy rồi thì cũng không cần nhiều lời thêm nữa.

    Lại hai ngày nữa trôi qua, Đường Viêm cuối cùng cũng uống xong đợt thuốc cuối cùng, hàn tật trong cơ thể cậu về cơ bản cũng đã tốt lên, có điều cơ thể cậu bị trận ốm đau kéo dài nhiều năm như vậy làm ảnh hưởng, bên trong thực sự quá yếu ớt, còn phải về dùng nước suối núi Hoa Quỳnh và cỏ chích dương còn thừa để điều trị, phải thêm một năm rưỡi nữa mới có thể hoàn toàn trải nghiệm cuộc sống của người bình thường. Trong lòng Đường Huyền vô cùng kích động, chỉ cần có thể chữa khỏi bệnh gốc thì những khó khăn còn lại, dưới cái nhìn của hắn thì đều không phải là khó khăn.

    Đường Huyền còn phải về xử lý công vụ, em trai đương nhiên là phải mang đi theo người. Khi Đường Viêm về còn lưu luyến không rời, dù sao nhà họ Tư cũng có nhiều đồ chơi như vậy, về rồi sẽ không được chơi nữa!

    Hai anh em sau khi về nhà, nhà họ Tư liền trở lại sự yên tĩnh ban đầu, Tư Thần cũng về công ty đi làm tiếp, còn lại Sở Nghiễm Ngọc ở nhà một mình, nhất thời vẫn còn chưa quen, mỗi ngày không có gì làm đành cùng chú Tần chăm sóc cho những mầm cây nhỏ kim điêu mang về.

    Những mầm cây này sinh trưởng vốn rất chậm, nhưng nhờ có chú Tần chăm sóc cẩn thận nên phát triển rất tốt, cây nào cây nấy đều cố gắng vươn cao mình, xòe lá, nhìn rất có tinh thần.

    Bởi đã kiếm lời được một khoản tiền từ Sở Nghiễm Ngọc, Triệu Chí Tân liền thuận tay bán nông trường nhỏ của mình đi, La Phong lại thuận lợi mua về, Triệu Chí Tân khi về nhà còn đặc biệt dặn cha mẹ đừng có làm loạn với Sở Nghiễm Ngọc nữa, cùng càng không thể đắc tội với Sở Nghiễm Ngọc, dù sao gã cũng kiếm được tiền từ chỗ Sở Nghiễm Ngọc, tiền cũng đã đủ mua tận mấy cái nông trường, gã sao dám đắc tội một người coi tiền như rác như thế được?!

    Sở Nghiễm Ngọc định chờ những mầm cây này lớn lên rồi sẽ chuyển tới nông trường, tới lúc đó để mấy đứa kim điêu cũng vào ở bên trong, trong nhà luôn có người tới quấy rầy, không tốt cho sự tu hành của chúng.

    “Thiếu gia Nghiễm Ngọc, thanh niên kia lại tới nữa rồi, tôi trực tiếp bảo cậu ta về nhé?” Có người tới nhấn chuông cửa nhà họ Tư, chú Tần đứng trước màn hình camera, thấy là thanh niên đã từng tới trước đó, biết thiếu gia không định đòi tiền thuốc men của người ta, liền định nói với người này một tiếng, để cho người ta khỏi mất công tới đây mãi.

    Sở Nghiễm Ngọc đúng lúc đang rảnh, bèn đáp: “Chú cứ làm nốt việc đi, dù sao cháu cũng không bận việc, để cậu ta vào nhà nói cho xong.”

    Y nói xong thì đi về phía vườn trước, thấy ngoài cửa lớn quả nhiên có một người thanh niên đang đứng, ánh nắng đầu hạ khá gắt, người trẻ tuổi kia xuống xe đi về phía này đã lâu, lúc này lại phải đợi ngoài cửa lớn một lúc, đã nóng tới vã mồ hôi đầy đầu, mặt cũng phơi nắng tới đỏ.

    Thanh niên mặc quần áo rất giản dị, một áo phông trắng, một quần bò, dưới chân đi một đôi giày thể thao, tất cả trông đều đã cũ, nhưng được giặt rất sạch sẽ, cậu nhìn thấy Sở Nghiễm Ngọc thì lập tức sốt sắng nói: “Chào ngài, tiên sinh, tôi là người lần trước ngài đã đưa tới bệnh viện, y tá nói hai người không chỉ đưa tôi tới bệnh viện mà còn chi tiền thuốc thang, vô cùng cảm tạ.” Cậu nghĩ một lát rồi lại nói nhanh, “À, ngoài cảm ơn ra thì lần này tôi đến còn là muốn trả lại tiền cho ngài, thật sự vô cùng cảm ơn hai người.” Nói xong cậu móc từ đâu đó ra một tờ tiền đầy nếp nhăn đưa tới, trông đợi nhìn y.

    Sở Nghiễm Ngọc thấy cậu phơi nắng đáng thương quá, cũng không nhận tiền của cậu mà mở cửa để người vào nhà trước, “Vào rồi nói sau.”

    Thanh niên vội gật đầu, sốt sắng cùng y vào cửa lớn.

    Phòng khách nhà họ Tư rất mát mẻ, thanh niên phơi nắng tới hồng cả mặt lập tức cảm thấy rất sảng khoái, đồng thời cậu cũng càng thêm câu nệ, quản đôi mắt mình, căn bản không cho phép bản thân nhìn loạn.

    Sở Nghiễm Ngọc bảo cậu ngồi lên ghế salon, tiện tay rót cốc nước cho cậu, cười nói: “Tiền thì thôi, chỉ là công nhấc tay ấy mà, đừng khách khí.”

    “Không được không được.” Thanh niên xua tay liên tục, mặt vì sốt ruột mà lại càng đỏ hơn, “Hai người bằng lòng đưa tôi tới bệnh viện, cứu tôi một mạng, sao có thể để hai người lo tiền thuốc men, đúng lúc tôi mới được phát tiền lương, chút tiền này vẫn có thể trả được.” Nói xong cậu cười xòa một tiếng, gãi gãi cái đầu.

    Sở Nghiễm Ngọc vốn thực sự không quan tâm tới chút tiền này, nhưng không để ý thì không có nghĩa là đồng ý làm anh hùng trượng nghĩa, thanh niên muốn trả lại tiền, y đương nhiên cũng phải coi trọng cậu ấy một chút, có điều y nhìn kĩ người này lại chợt phát hiện người thanh niên này trông rất quen mắt thì lại không khỏi ngẩn người.

    “Sao, sao vậy?” Thanh niên thấy y nhìn mình mà ngẩn người thì cũng không biết nên đặt tay vào đâu, toàn thân cứng đờ lại.

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn cậu một lúc, lẩm bẩm hỏi: “Cậu tên gì?”

    “À, tôi tên Lộ Hồng Vũ, Lộ là con đường, Hồng trong Mao hồng, Vũ trong lông vũ.” Thanh niên vội vàng giới thiệu bản thân.

    Sở Nghiễm Ngọc ngây ngẩn một hồi, khi lấy lại tinh thần thì phát hiện thanh niên kia đã cứng đờ mặt tới đỏ rần, không khỏi cười một tiếng, giọng cũng hòa hoãn lại không ít, hỏi: “Vậy cậu làm nghề gì? Sao lại ngất xỉu trên đường?”

    Lộ Hồng Vũ cũng là một người thật thà, liền nói rõ mười mươi mọi chuyện cho y nghe, bộ dáng kia, hận không thể lôi mười tám đời tổ tông ra cho y xem, đúng là thật thà tới có phần hơi thái quá.

    Sở Nghiễm Ngọc bị cậu chọc cười, người trẻ tuổi này mệnh cũng khá đắng chát, bởi cha cậu mấy năm trước bị bệnh nặng, mà điều kiện kinh tế trong nhà lập tức tụt xuống ngàn trượng, hàng năm cha đều phải tốn một lượng lớn phí dụng chữa bệnh, lương của mẹ Lộ Hồng Vũ không nhiều, dưới cậu còn có em trai em gái cần đi học, cậu làm anh cả đành cắn chặt răng không học tiếp đại học mà vừa làm việt vặt, học nấu ăn ở khách sạn, vừa kiếm thêm chút tiền công giúp đỡ trong nhà, thế nhưng người sư phụ mà cậu theo học kia vẫn luôn không thể nào dạy được bản lĩnh thật sự cho cậu, còn cố ý kéo dài không để cậu được xuất sư, thế nên mấy năm rồi trôi qua, lương của cậu vẫn chỉ có chút ít, mỗi ngày lại bị nô dịch làm việc mệt chết, ngày đó bị ngất xỉu ở ven đường, cũng là bởi vì quá mệt, hơn nữa bản thân sức khỏe cậu cũng không tốt, không thể chống đỡ nổi giữa ánh mặt trời chói gắt, trực tiếp ngã xuống.

    “Cậu học làm đầu bếp, tay nghề chắc hẳn là rất khá, hay là cậu làm vài món ăn cho tôi ăn thử xem? Tôi đúng lúc đang muốn tìm một đầu bếp, nếu tay nghề của cậu không có trở ngại gì, vậy thì đến làm việc cho tôi đi, lương không thành vấn đề, chắc chắn là nhiều hơn sư phụ trả cho cậu.” Sở Nghiễm Ngọc cười híp mắt nói.

    Lộ Hồng Vũ vừa nghe thấy y muốn mời mình về làm thì vui lắm, nhưng vừa nghĩ tới tay nghề lỡ cỡ của mình thì trong lòng vô cùng thất vọng, có điều cậu thật sự đang thiếu tiền, khẽ cắn răng, cậu cuối cùng vẫn quyết định thử xem, “Vậy tôi mượn nhà bếp dùng một lát.”

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu với cậu, “Trong bếp có đồ gì cậu cứ tự nhiên sử dụng.”

    Lộ Hồng Vũ hít sâu một hơi, dưới sự chỉ dẫn của y, cậu đi vào trong bếp, sau đó liền bị sự xa hoa và diện tích của nhà bếp làm cho khiếp sợ, cằm suýt chút nữa đã rơi xuống đất…

    Tay nghề của Lộ Hồng Vũ cũng không tệ lắm, trải qua sự khiếp sợ ban đầu, khi nấu ăn cũng sẽ không luống cuống tay chân nữa, rửa rau thái đồ ăn đâu vào đấy, Sở Nghiễm Ngọc đứng bên cạnh, nhất thời hơi hoảng hốt, tựa như trở lại khi còn nhỏ…

    Lộ Hồng Vũ cuối cùng vẫn được y giữ lại, hương vị thức ăn cậu làm cũng không tệ lắm, Sở Nghiễm Ngọc thật sự hài lòng, trả lương cho cậu một tháng là năm nghìn, đồng thời cam kết nếu làm tốt sẽ còn tăng thêm, Lộ Hồng Vũ mặt mày kích động, lại cảm thấy năm nghìn là quá nhiều, tay nghề của cậu căn bản chưa tới cái mức ấy!

    “Không sao đâu, tay nghề có thể chậm rãi học tốt lên, chủ yếu là người phải thành thực, cậu sẽ là người thay tôi chiêu đãi khách, không thành thực, tôi không yên lòng.” Sở Nghiễm Ngọc trấn an cậu một câu, rồi bảo chú Tần mang hợp đồng lại đây, để cậu kí xuống.

    Lúc này Lộ Hồng Vũ mới phản ứng lại được, người này ở biệt thự lớn như vậy, chẳng những có quản gia mà còn có cả người hầu, chút ít tay nghề này của cậu có thể dùng được thật sao?

    Sở Nghiễm Ngọc liếc mắt đã hiểu được lo lắng của cậu, y cười nói: “Nếu cậu không muốn đồng ý, tiền thuốc tôi cũng không cầm của cậu, nhưng nếu như cậu nghĩ thông, lương tôi trả cho cậu sẽ gấp ba lần sư phụ của cậu, sau này còn tăng thêm, chút tiền này đối với tôi mà nói thì không đáng kể gì, nhưng đối với cậu mà nói, thì qua thôn này sẽ không còn tiệm nào đâu, cậu nhóc, có chuyện tốt có thể chiếm thì phải biết nắm lấy cơ hội.”

    Sở Nghiễm Ngọc vốn đã có tài ăn nói, chỉ tùy tiện nói hai câu, Lộ Hồng Vũ vốn đã hơi động lòng lúc này càng hoàn toàn không còn năng lực chống lại, hít sâu một hơi, nhìn lại hợp đồng một lần, cuối cùng vẫn run run tay kí lên, còn đưa bản photo chứng minh thư cho y.

    “Được rồi, cậu về nghỉ ngơi hai ngày trước đã, dọn dẹp chuẩn bị một chút, nghỉ việc ở chỗ sư phụ của cậu đi, chút tiền thuốc men kia cậu cũng cầm lại đi, coi như là tiền lương trả trước cho cậu, ba ngày nữa tới đây báo danh, tới lúc ấy tôi sẽ nói cho cậu biết cậu cần phải làm gì.”

    Lộ Hồng Vũ gật đầu liên tục, “Được được.”

    Chú Tần tiễn người ra ngoài, trong lòng vô cùng nghi hoặc, sau khi quay lại thì hỏi: “Thiếu gia Nghiễm Ngọc, có phải là đầu bếp trong nhà làm đồ ăn không hợp khẩu vị của cậu không?”

    “Không, không phải là để cậu ta nấu cơm cho chúng ta ăn ở nhà, tôi còn có sự sắp xếp khác.” Sở Nghiễm Ngọc giải thích.

    Chú Tần cũng không hỏi nhiều nữa, Sở Nghiễm Ngọc nhìn bản photo chứng minh thư của Lộ Hồng Vũ nhìn một lát, lại đưa cho chú Tần nói: “Phiền chú giúp cháu tra tình huống trong nhà của người này, đặc biệt là chuyện đã xảy ra cả trước và sau khi cậu ta sinh ra, càng chi tiết thì càng tốt.”

    Chú Tần không hiểu là cậu muốn gì, có điều chỉ là điều tra một người, với ông mà nói thì hoàn toàn là một việc rất nhỏ, lập tức đồng ý ngay.

    Khi Tư Thần về thì đã biết y kí hợp đồng với một đầu bếp, nhưng còn ở trong nhà với người này rất lâu, còn ăn đồ ăn người ta nấu! Còn muốn mời người ta về làm trong nhà! Nhất thời uống cạn một vại giấm chua hiệu lão Trần, toàn thân sắp bốc lên hơi giấm chua lòm rồi.

    Sở Nghiễm Ngọc đang cầm iPad, dùng bút cảm ứng viết chữ, nghe thấy anh về thì cũng không ngẩng đầu lên mà hỏi một câu: “Về rồi à? Công việc hôm nay có thuận lợi không?”

    Lúc này Tư Thần vẫn còn ngâm toàn thân trong bồn giấm chua, cũng không trả lời y mà đi tới ngồi xuống bên cạnh y.

    Sở Nghiễm Ngọc viết một lúc cũng không nghe thấy giọng của người này, nghi hoặc quay đầu lại liếc mắt nhìn anh, đúng lúc hai ánh mắt chạm nhau, hơn nữa ánh mắt kia còn làm cho lưng y thấy ngứa ngáy, làm cho y không hiểu ra làm sao, “Làm sao? Ai chọc giận anh?”

    Tư Thần không nói gì, chỉ nhìn y chằm chằm.

    Sở Nghiễm Ngọc: “…”

    “Nhìn tôi làm cái gì? Tôi chọc giận anh chắc?” Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy cái tên này có gì đó không ổn.

    Trong lòng Tư Thần nhịn lại nhịn, nếu là chuyện khác cho dù có nghẹn chết anh cũng sẽ không nói, nhưng chuyện này là chuyện liên quan trực tiếp tới danh dự đàn ông, rất nghiêm trọng, anh cảm thấy mình nhất định cũng phải nói ra để Nghiễm Ngọc nhà anh cũng ý thức được tính nghiêm trọng trong đó, đành hỏi: “Nghiễm Ngọc hôm nay ở nhà đã làm gì rồi?”

    “Tôi sao?” Sở Nghiễm Ngọc không chút suy nghĩ, nói tiếp, “Chăm vài cái cây với chú Tần, bây giờ thì đang viết bản kế hoạch.”

    “Còn gì nữa không?”

    “Còn gì nữa? Không còn.”

    “Ồ.” Tư Thần ồ một tiếng, lát sau lại hỏi, “Vậy hôm nay trong nhà có ai đến không?”

    Sở Nghiễm Ngọc viết được hai chữ, lại dừng bút nhìn thẳng vào anh.

    Tư Thần cũng nhìn lại, một đôi mắt thâm thúy nghiêm túc, lúc nhìn người vô cùng dịu dàng nhưng bên trong lại ẩn giấu rất nhiều điều, nhu tình, và còn cả những điều khác nữa, rất phức tạp.

    Sở Nghiễm Ngọc lộ ra vẻ mặt cười như không cười, thả iPad trong tay xuống, hài hước nói: “Hóa ra đây chính là mục đích của anh.” Hỏi quanh co lòng vòng như thế cũng không thấy mệt!

    Tư Thần không nói, trọng điểm của anh đúng là ở đây.

    Sở Nghiễm Ngọc cười híp mắt nói: “Có một thanh niên tới, trông rất đẹp trai, quan trọng là trông rất trẻ trung, lại còn rất phấn chấn nữa… a…”

    Lời của y còn chưa nói xong, đã bị người đàn ông ngâm toàn thân trong giấm chua tới sắp chua lòm cả người bế lên.

    “Làm gì vậy?” Sở Nghiễm Ngọc cười híp mắt hỏi.

    Câu trả lời của Tư Thần chính là bế y, nhanh chân đi lên tầng, muốn làm gì đương nhiên là vừa nhìn đã hiểu.

    Sở Nghiễm Ngọc đỡ lấy vai anh, lại gần khẽ thổi một hơi vào tai anh, mang theo nụ cười ác ý, cố tình nói: “Thanh niên kia nhìn thật sự rất đáng yêu, tôi đã lâu rồi chưa thấy nhóc nào đáng yêu đến thế…”

    Tư Thần hoàn toàn không muốn nghe tiếp, quăng y xuống giường, sau đó trực tiếp đè lên, tàn bạo chặn miệng y lại.

    Thanh niên thì có ích lợi gì?! Có thể mang lại cực hạn sung sướng cho em như anh không?!

    Chiều hôm đó bởi Tư Thần uống một vại giấm chua, lại thêm người nào đó cố tình kích thích bằng ngôn ngữ nên tối hôm đó căn bản chẳng ai rảnh rỗi xuống dùng cơm, chú Tần nhìn hai thiếu gia tình cảm tốt như vậy, hết sức vui mừng, đồng thời lại hơi bận tâm hình như thiếu gia nhà ông có vẻ hơi dã man quá, thiếu gia Nghiễm Ngọc có chịu nổi không đây?

    Ngay lúc ông đang lo lắng trong lòng thì nhà họ Tư gọi điện tới, là phu nhân gọi, ông liền nhanh tay nhận máy.

    “Lão Tần à, Tiểu Thần đâu rồi?” Giọng nói ôn hòa của Tống Lan Phục truyền ra từ trong điện thoại.

    “Hai người thiếu gia đã lên lầu nghỉ ngơi, phu nhân có việc gì không? Có việc gì cứ nói cho tôi, sáng sớm mai tôi sẽ chuyển lời cho họ biết.” Chú Tần nói rất uyển chuyển, hàm súc, nhưng ý lại rất rõ ràng, thiếu gia bây giờ không có thời gian rảnh rỗi, phu nhân đừng quấy rầy hai người họ vào lúc này.

    Tống Lan Phục đã có con lớn tới từng ấy, đương nhiên hiểu được ý trong lời nói của ông, có điều lúc này bà lại giật mình, không nhịn được phải chậc một tiếng, “Tiểu Thần sao lại không hiểu chuyện như vậy chứ.” Bà nói xong thì cúp máy luôn, sau đó lại một lần nữa gọi tới điện thoại di động của con trai mình.

    Điện thoại không có ai nghe, Tư Thần vì không muốn để ai quấy rầy mình “dạy” vợ nên cố tình để điện thoại ở phòng khách nhỏ ngoài phòng ngủ, đợi tới khi sắp hừng đông, Sở Nghiễm Ngọc mệt tới trực tiếp ngất đi, anh tắm xong đi ra mới thấy trong điện thoại có mấy chục cuộc gọi nhỡ và tin nhắn của mẹ.

    Anh cũng hiểu tính mẹ mình, nếu không phải là có chuyện gì gấp, thì chắc chắn sẽ không tìm mình gấp gáp như vậy, liền gọi lại ngay lập tức.

    Tống Lan Phục vẫn còn chưa ngủ, bà sắp bị đứa con trai này làm cho tức chết rồi, Tư Thần vừa gọi tới, nhạc chuông còn chưa được hai nhịp, bà đã nghe máy ngay.

    “Sao con lại không đúng mực như vậy?! Vợ con sức khỏe không tốt, con lại còn…”

    “Mẹ? Có phải làm mẹ đã biết cái gì rồi không? Cơ thể Nghiễm Ngọc bị sao vậy?” Tư Thần nghe vậy thì nghiêm túc hẳn lên, sốt ruột hỏi.

    Tống Lan Phục nghĩ con hẳn cũng không biết tới chuyện này, ngay cả bà cũng là trong lúc tiêu hủy ảnh đã nhìn một lúc lâu, mới nhớ tới chuyện này, lại nghe thấy giọng điệu con mình gấp gáp như vậy, không muốn làm con sợ, ngữ khí mới hòa hoãn lại, “Sức khỏe nó không sao, nhưng mà con cũng đừng giày vò nó nữa.”

    Tư Thần không hiểu ra làm sao, lại hỏi lại: “Mẹ, có phải mẹ biết cái gì rồi không, nói cho con.”

    Tống Lan Phục nghĩ một chút, chuyện này nếu không nói cho hai đứa biết, cả hai đều là đàn ông, đều chẳng tinh tế cẩn thận gì cả, có khi chờ tới khi con đẻ ra rồi còn chưa biết, bà khựng lại, vào phòng ngủ của mình khóa cửa lại, lúc này mới thấp giọng nói: “Vợ con có thể là đang có thai, con chú ý một chút.”

    Tư Thần: “…”

    Tư Thần: “…”

    Tư Thần: “…”

    Thiếu gia nhà họ Tư – người nối nghiệp công ty, thuộc chủ nghĩa xã hội Mao hồng – lúc này cũng bắt đầu hoài nghi tai mình có phải là đã sinh ra ảo thính rồi không, hay là, thực ra vừa nãy anh căn bản đã ôm vợ mình ngủ? Nên bắt đầu nằm mơ rồi? Lại bởi vì quá muốn có một đứa con thuộc về Nghiễm Ngọc và mình, cho nên mới nằm mơ mẹ mình chính miệng nói cho mình biết chuyện này?

    Chương 35

    Tư Thần cảm thấy tai mình đã sinh ra ảo giác, hoặc là mình vẫn còn đang nằm mơ mà thôi, căn bản không thể nào tin được lời mẹ mình nói.

    Nhưng anh thực sự hiểu rất rõ mẹ mình, mẹ anh tính tình dịu dàng, kiên nhẫn, tuyệt đối sẽ không dối lừa anh, hơn nữa bà cũng không có lí do gì mà phải dùng lời nói dối này để lừa chính con trai mình cả.

    Nhưng Nghiễm Ngọc đúng là đàn ông, không ai hiểu rõ điều này hơn anh cả, dù là cơ thể hay tính cách của y, cũng chưa từng giống phụ nữ một chút nào.

    Tư Thần xoa xoa mi tâm, trong lòng nhất thời có phần hỗn loạn, không nhịn được bỏ điện thoại xuống, đưa mắt kiểm tra lần nữa, đúng là số điện thoại từ nhà.

    “Tiểu Thần? Có đang nghe mẹ nói không?” Tống Lan Phục nói xong thì cũng hơi hối hận, dù sao trên đời này cũng hiếm ai lại có thể tiếp thu được chuyện kì lạ tới vậy, nhưng nếu chuyện này bà không nói ra thì hai đứa trẻ kia có khi sẽ không tài nào phát hiện ra được, còn có thể làm lộ thân phận của đứa bé kia, người làm mẹ là bà nói ra trước, dù sao tới lúc đó cũng sinh con ra, hai người này còn chưa biết chuyện gì đang xảy ra thì mọi chuyện sẽ càng náo loạn hơn.

    Tư Thần cau mày, trầm mặc một chút rồi mới nói: “Mẹ, có phải là mẹ nghĩ nhầm rồi không? Nghiễm Ngọc, em ấy là đàn ông.” Anh nhớ rằng ngay khi kết hôn đã nói rất rõ cho mọi người trong nhà biết, anh muốn kết hôn với đàn ông, đối phương còn là người đàn ông anh đã yêu trong nhiều năm qua.

    Lúc ấy thái độ của người trong nhà không ai tỏ ra phản đối một cách rõ ràng, nhưng cũng không có ai ủng hộ, phản ứng này anh hoàn toàn hiểu được, hơn nữa lúc ấy Nghiễm Ngọc cũng không phải là tự nguyện gả cho anh, cho nên hẳn cũng không để tâm tới chuyện người nhà của anh không tới tham dự lễ cưới.

    Tống Lan Phục khẽ thở ra một hơi, sau đó dùng ngữ khí trịnh trọng nói với anh: “Chuyện này đương nhiên là mẹ đã biết rồi, Tiểu Thần, có một vài chuyện bây giờ vẫn chưa tới lúc nói ra, không thể cho con biết được, nhưng con phải nhớ kĩ, đừng kể tình huống thân thể của nó với bất kì một ai, bằng không rất có thể nó sẽ gặp phải nguy hiểm, mẹ sẽ không lừa gạt gì con, chuyện đứa bé hai đứa cũng phải rất cẩn thận, ngoài hai đứa ra thì tuyệt đối đừng để bất kì ai biết tới chuyện này nữa, con hiểu chưa?”

    Tư Thần nghe tới chuyện Nghiễm Ngọc có thể gặp nguy hiểm thì lo lắng ngay, muốn hỏi thẳng rốt cuộc đã có chuyện gì, nhưng lại ngừng lại, mẹ anh đã trịnh trọng như vậy, chuyện nhất định rất quan trọng, lúc này không tiện tra hỏi tới cùng.

    “Con biết rồi.”

    Ở những việc quan trọng, Tống Lan Phục vẫn rất yên tâm về con trai mình, có điều những chuyện nhỏ trong bà lại không quá yên tâm, liền nghiêm túc dặn: “Chăm sóc vợ con cho thật tốt, đừng để nó mệt quá, đứa nhỏ khoảng năm tháng sẽ được sinh ra, con phải chăm sóc nó thật tốt, trước khi sinh ra đừng để người khác nhìn ra sự khác thường, nhất định phải cẩn thận, đừng để bất kì ai biết được, hiểu chưa?”

    Tư Thần vẫn có cảm giác lơ lửng về chuyện đứa con, mẹ anh dặn dò họ phải cẩn thận tận mấy lần, anh liền hiểu rõ tính nghiêm trọng trong đó, “Con biết rồi mẹ, mẹ cũng nghỉ sớm đi, cũng không còn sớm nữa.”

    “Ừ.” Tống Lan Phục đáp lại một tiếng, cuối cùng vẫn bổ sung thêm: “Tiểu Thần, không cần biết xảy ra chuyện gì, con hãy nhớ nói cho mẹ, và cả ông nội biết, mọi người trong nhà sẽ giúp con.”

    Khóe miệng Tư Thần hơi cong lên, “Con biết rồi mẹ, mẹ đi ngủ sớm một chút, ngủ ngon.”

    Cúp điện thoại, trở về phòng ngủ, Sở Nghiễm Ngọc đã ngủ say sưa. Tư Thần ngồi bên mép giường, cúi đầu nhìn gương mặt say ngủ của y, trong mắt không tự chủ ánh lên sự cưng chiều, đưa tay xoa xoa đầu y, ngay sau đó anh nhớ tới lời mẹ nói, ánh mắt không tự chủ chuyển tới vùng bụng y, trong lòng lại bắt đầu xoắn xuýt, anh không biết có nên dám tin rằng nơi này có con trai của mình hay không.

    Nhưng ý niệm này một khi đã chui ra, thì sâu trong nội tâm của người đàn ông kiêu ngạo liền bắt đầu bành trướng khó có thể ức chế, đối với một người đàn ông mà nói, sợ rằng chẳng có chuyện gì có thể làm cho một người đắc ý hơn việc mình đã làm cho vợ mình mang thai! Dù là Tư Thần thì cũng không ngoại lệ!

    Tư Thần ho nhẹ một tiếng, vội ép sự bành trướng này xuống. Sở Nghiễm Ngọc có lẽ là nghe thấy tiếng động, trở mình trên giường, Tư Thần nhất thời không còn dám phát ra tiếng động gì nữa, sợ quấy rầy giấc ngủ của y, gián tiếp làm cho con mình cũng ngủ không được ngon…

    Tối hôm đó Sở Nghiễm Ngọc ngủ tới đất trời tối tăm mù mịt, Tư Thần thì lại không thể nào ngủ ngon nổi, cả đêm trong đầu đều là con con con, trong nhà phòng nào cũng có trẻ con, từng đứa nhỏ như con mèo, nằm úp sấp, ở đâu cũng có, đứa này khóc đòi sữa, đứa kia tiểu ra bỉm, khóc càng lúc càng lớn tiếng hơn, làm cho Tư Thần bận tới đầy đầu toàn là mồ hôi, trong nhà cứ như một cái chợ. Một lúc sau anh lại thấy Sở Nghiễm Ngọc yên tĩnh ngồi dưới mái hiên sưởi nắng, trong lòng bế một đứa trẻ thuộc về hai người họ, một lớn một nhỏ đều ngẩng đầu lên nở nụ cười với anh, nhất thời trong lòng anh mềm nhũn…

    Sáng hôm sau tỉnh dậy, Tư thiếu gia luôn có chất lượng giấc ngủ rất tốt cũng phải đeo hai vành mắt đen sì. Hạnh phúc và phiền não xoắn xuýt lấy nhau…

    Trong lòng chú Tần cảm thán tuổi trẻ thật là tốt, có điều vẫn rất uyển chuyển nhắc anh cho dù có trẻ tuổi thì cũng phải biết tiết chế.

    Tư Thần: “…”

    Bởi tối qua cả hai đều quá điên cuồng, nên gần trưa Sở Nghiễm Ngọc mới rời giường, ngày hôm qua bữa tối cũng không ăn, lúc này đã đói tới mức ngực dán vào lưng, khi ngồi dậy liền cảm thấy toàn thân rã rời không chịu nổi.

    “Em ăn gì đó trước đã rồi hãy ngủ tiếp.” Tư Thần ôm y dựa vào đầu giường, sau đó đặt một cái bàn lên giường, bưng đồ ăn tới.

    Sở Nghiễm Ngọc nhận lấy khăn lau mặt anh đưa, nói: “Sao anh không đi làm?”

    Tư Thần hầu hạ y thật tốt, lộ ra nụ cười mỉm trên mặt, “Sợ em mệt lại không có ai chăm.”

    Sở Nghiễm Ngọc nở nụ cười, biểu hiện của Tư Thần hết thảy đều rất bình thường, y cũng không phát hiện gì.

    Trong lòng Tư Thần vẫn còn đang xoắn xuýt chuyện đứa bé, bây giờ anh có chút không biết nên để Nghiễm Ngọc tiếp thu chuyện mình đang mang thai thế nào, cũng cân nhắc không biết nên để Nghiễm Ngọc chịu đựng “đả kích” này ra làm sao, hay là anh càng phải nên xoắn xuýt hơn về việc chăm sóc đàn ông mang thai như thế nào? Hay nên khiến cho bản thân vui vẻ vì có con?

    Nói chung, tam quan của Tư thiếu gia đã bị vỡ nát vào tối ngày hôm qua, còn là bị mẹ ruột của mình tự tay đánh nát, cảm xúc này thực sự không thể nào tốt nổi…

    Sở Nghiễm Ngọc ăn, cũng cảm thấy tầm mắt của anh đã dính lên người mình thì không khỏi quay đầu liếc mắt nhìn anh một cái, “Làm sao? Nhìn tôi làm gì?”

    Lúc này Tư Thần mới thu tầm mắt lại, ho nhẹ một tiếng: “Ăn từ từ thôi, cẩn thận nóng.”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…”

    Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy hai ngày nay Tư Thần có gì đó là lạ, luôn chẳng hiểu ra làm sao mà ngẩn người với mình, ngay cả buổi tối cũng không chọc ghẹo y nữa, nếu không phải là Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy mình hiểu khá anh rõ thì sắp cho là người này đã gây ra chuyện có lỗi gì đó với mình rồi.

    Y nghiêm túc nghĩ lại một chút, tự giác thú nhận ngoài hôm đó xảy ra chuyện đầu bếp thanh niên kia thì hai ngày nay cũng không trêu chọc gì anh, nghĩ tới nghĩ lui, hay là do đầu bếp trẻ kia nhỉ…

    Lại nói tới đầu bếp trẻ, ngày thứ ba, Lộ Hồng Vũ quả nhiên theo đúng hạn tới đây báo danh, thanh niên mặc bộ quần áo có thể cho là tốt nhất, đẹp nhất đối với cậu, tóc cắt ngắn, lộ ra vầng trán cao rộng và khuôn mặt không lớn, toàn thân trông sạch sẽ, nhu hòa.

    Nhìn khuôn mặt kia, trong lòng Sở Nghiễm Ngọc thấy thương cảm, cái thứ vận mệnh này, có đôi lúc làm cho người ta vô cùng bất đắc dĩ.

    “Tiên sinh, không biết hôm nay tôi nên làm gì?” Lộ Hồng Vũ rất kích động, lại hồi hộp, đây có thể coi là công việc “lương cao” đầu tiên của cậu, cậu muốn bắt tay vào làm ngay.

    Sở Nghiễm Ngọc lấy lại tinh thần, đưa bản đồ của nông trường cho cậu xem, nói: “Tôi muốn phát triển nông trường này, gieo trồng nhiều loài cây ăn quả, sẽ có rất nhiều bạn bè tới dùng cơm, nghỉ dưỡng, mỗi ngày cậu chỉ cần phụ trách nấu cơm là được, sau này nếu như bận quá thì tôi sẽ tìm người tới hỗ trợ cậu, tiền lương của cậu cũng sẽ theo đó mà tăng lên.”

    Lộ Hồng Vũ hiểu ngay, mô hình này không khác gì nông gia nhạc ở quê nhà của họ, có điều chỉ khác là chủ nhân căn biệt thự này rất có tiền, người tiếp đãi chắc chắn đều là bạn bè của y.

    Sở Nghiễm Ngọc dự định như vậy, y biết lần này ông cụ họ Đường gọi mình tới, chờ tới sau khi y trở lại, chuyện Đường Viêm được thuốc của y chữa cho khỏi hẳn bệnh nhất định sẽ được bàn tán trong giới, lúc đó người tới tìm y xin thuốc có thể sẽ nối liền không dứt, đương nhiên không phải người nào y cũng cứu, nhưng cũng không muốn biến trong nhà thành cái chợ, còn có thể quấy rầy tới những người khác, lúc đó chuyển tới nông trường này thì sẽ tốt hơn nhiều.

    “Mấy ngày này chắc cậu cứ tạm ở trong nhà đã, làm trợ thủ cho bếp trưởng trong nhà, bếp trưởng rất lợi hại đó, cậu có thể học chút tay nghề từ anh ta, tôi đã thông báo rồi, cậu chỉ việc chú ý tới là được.”

    Lộ Hồng Vũ nghe vậy thì rất vui, Sở Nghiễm Ngọc đồng ý cho cậu lương cao như vậy, còn cho phép cậu học tay nghề với bếp trưởng, đối với cậu mà nói thì quả thực như một đĩa bánh bự từ trên trời rơi xuống.

    Chuyện nông trường, Sở Nghiễm Ngọc đã bảo La Phong tìm công nhân khởi công quy hoạch một lần nữa, đúng lúc những mầm cây đang trồng trong nhà cũng đã hoàn toàn khôi phục lại như trước, liền đào cả đất lên, chuyển chúng tới đó trồng, kim điêu tự mình giám sát công việc, còn cố ý để Sở Nghiễm Ngọc pha loãng nước suối núi Hoa Quỳnh ra, tưới cho những mầm cây kia.

    Nước suối họ mang về không ít, loại nước suối này, cho dù khi mang về dùng thùng tùy tiện đựng thì cũng không sinh bụi bặm, rêu mốc gì cả, luôn trong veo, Sở Nghiễm Ngọc để chú Tần tập trung, đậy kín lại, cất trong phòng kho cách vách, khóa kĩ lại, không để những cái thùng này làm cho người hầu bị vấp ngã.

    Những mầm cây này vốn bị dời tới dời lui liên tiếp, hơi héo úa nhưng khi tưới nước suối pha loãng vào thì liền khôi phục lại rất nhanh, đồng thời cũng chưa tới một ngày, đã mọc cao lên cả một đoạn dài, làm cho Sở Nghiễm Ngọc phải giật mình. Bởi không yên tâm để cho những người khác đụng tới những thứ này, cho nên y đều tự tay làm mọi chuyện.

    Mấy ngày nay La Phong luôn theo sát tiến độ ở nông tường, bởi người mời về làm khá đông nên chỉ mất khoảng một tuần, nông trường nhỏ đã được quy hoạch lại một cách hoàn chỉnh, dựa theo yêu cầu của Sở Nghiễm Ngọc, còn xây dựng một loạt nhà gỗ bên cạnh, bên ngoài là một loạt những hàng cây, ở một phía khác còn có thể nhìn thấy phong cảnh hồ nước dưới núi, khi hạ chuyển mình sang thu, gió trên núi thổi, ngắm cảnh sắc của ngọn núi, vô cùng thích ý.

    Rắn đen nhỏ và chim khách nhỏ, cùng với kim điêu lớn ở đây cũng có ổ riêng thuộc về chúng, rắn đen nhỏ mới đầu còn không muốn lắm, bởi ở dưới chân núi ngày nào cũng có chú Tần quản gia chuẩn bị các loại thịt và món ngon hầu hạ, trên núi chắc chắn không có ai chuẩn bị, không ngờ ngay sau đó Sở Nghiễm Ngọc để Lộ Hồng Vũ cũng lên núi cùng luôn, nấu thức ăn cho mấy yêu tu nhỏ, đồng thời có thể giúp để ý quan sát toàn bộ nông trường luôn, Lộ Hồng Vũ vì cảm kích Sở Nghiễm Ngọc, nên còn nhọc lòng hơn cả chú Tần, thịt cho bọn yêu tu ăn đều đã xử lí kĩ càng, vì vậy đám yêu tu lại một lần nữa bị loài người chinh phục.

    Mặt khác để trên núi được thuận tiện hơn, Sở Nghiễm Ngọc còn tự mình bỏ tiền xây một con đường bộ trên núi, cũng tốn không ít tiền, hai bên đường trồng từng hàng cây phong, bởi vậy giao thông thuận tiện hơn nhiều, đã có đường, lái xe chỉ cần tốn hai phút là có thể tới được nông trường nhỏ, tiện vô cùng. Thôn dân trên núi cũng đạt được nhiều lợi ích, hơn nữa Sở Nghiễm Ngọc vừa nhìn đã biết là người có tiền, không còn ai dám tới đây gây sự nữa, trái lại Lộ Hồng Vũ mấy lần nghe nói nông trường có việc thì đều làm giúp cả.

    Ngày hôm đó Tư Thần tan làm về nhà, nghe nói Sở Nghiễm Ngọc lên núi, thì quần áo cũng chưa kịp thay đã nhanh chóng lái xe lên núi, mới xuống xe đã thấy vợ mình đang cầm xẻng đào đất, giật thót, nhanh chóng nhảy xuống xe, giật xẻng ra khỏi tay y, chỉ lo vợ thiếu gia nhà mình không cẩn thận lại đụng vào bụng, mà trong đó chính là con trai của anh đó!

    Sở Nghiễm Ngọc chẳng hiểu ra làm sao, lườm cho anh một cái, “Anh lại nổi điên cái gì đấy?” Cái tên này gần đây đúng là gan lớn bằng trời, còn dám quản trái quản phải y, y nhất định phải tìm thời gian thích hợp chỉnh đốn, giáo dục lại một chút mới được.

    Thuộc truyện: Hào môn sủng hôn