Hào môn sủng hôn – Chương 36-45

    Thuộc truyện: Hào môn sủng hôn

    Chương 36

    Tư Thần cũng là bị động tác của Sở Nghiễm Ngọc dọa sợ, sau khi phản ứng lại thì liền ném xẻng đi, nắm lấy tay y nói: “Nghiễm Ngọc, lại đây, anh có chuyện này muốn nói với em.”

    Sở Nghiễm Ngọc đã lâu không thấy anh trịnh trọng tới vậy, còn tưởng là có chuyện lớn gì xảy ra, bèn theo anh lên xe, “Chuyện gì vậy?”

    Hai người ngồi vào xe, Tư Thần nghiêng đầu nhìn y một cái, đưa tay sờ lên mặt y, khóe miệng hơi cong lên, “Về nhà rồi lại nói, chuyện rất quan trọng.”

    Sở Nghiễm Ngọc phát hiện người này gần đây rất hay cười, Tư Thần tuy rằng không phải là người mặt than, nhưng có thể là do tính cách nên không thích cười, gần đây lại có thể luôn thấy anh treo nụ cười bên miệng, cũng không biết là nghiên cứu của anh gặp được chuyện gì đáng vui mừng.

    Hai người về đến nhà, Tư Thần trực tiếp kéo y về phòng ngủ, còn cẩn thận đóng hết cửa, cửa sổ. Sở Nghiễm Ngọc ngồi trên ghế salon, đưa mắt nhìn anh đi tới đi lui, càng lúc càng tò mò không biết anh sẽ nói gì.

    Tư Thần bận bịu trong phòng ngủ một lúc, còn đặt một thiết bị có công năng gì đó lên trên bàn, lúc này anh mới ngồi xuống bên cạnh y, tỉ mỉ nhìn y chăm chú.

    “Rốt cuộc là có chuyện gì?” Sở Nghiễm Ngọc chớp chớp mắt, giơ tay vỗ vỗ mặt anh.

    Tư Thần nắm lấy tay y, nhìn y, trầm mặc một hồi rồi mới mở miệng: “Nghiễm Ngọc, em hãy nghe anh nói, anh có chuyện này rất quan trọng phải nói ra, em phải tin anh, anh sẽ không nói dối lừa gạt em, nhưng chuyện này rất quan trọng, anh nhất định phải nói cho em biết.”

    Sở Nghiễm Ngọc thấy anh trịnh trọng như vậy thì khẽ cau mày, “Rốt cuộc là có chuyện gì?”

    Tư Thần cất nhắc tìm từ ngữ một chút, một tay vẫn đang nắm lấy tay y, tay kia thì vuốt mặt y, cuối cùng nghĩ tới nghĩ lui, vẫn nói thẳng ra: “Em đang mang thai.”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…”

    Sở Nghiễm Ngọc bây giờ phản ứng cũng không khác gì Tư Thần lúc đó, cảm thấy bản thân chắc là nghe nhầm rồi, bằng không người như Tư Thần, sao có thể nói tới chuyện cứ như nằm mơ giữa ban ngày như vậy chứ.

    Tư Thần nhìn vẻ mặt của y thì biết ngay y căn bản là không tin lời mình nói, thực ra chính anh còn không thể nào tin nổi chuyện này, nó thực sự phá vỡ nhận thức duy trì suốt hai mươi mấy năm nay của anh, chẳng khác gì có một người bảo anh rằng một con mèo có thể sinh ra chó con, thật sự quá đả kích.

    Sở Nghiễm Ngọc trầm mặc một lúc, rồi cười, nói: “Anh đang nói chuyện gì vậy, chuyện cười này không buồn cười lắm đâu.”

    Tư Thần thở dài, lại nói: “Anh biết bây giờ bảo em tiếp thu chuyện này là rất khó, nhưng đây là chuyện trọng đại, Nghiễm Ngọc, không cần biết em có tin hay không, có thể tiếp thu hay là không, thì cũng phải bảo trọng sức khỏe của bản thân, hơn nữa, chuyện này ngàn vạn lần không thể để cho bất kì kẻ nào biết được, bằng không em sẽ gặp phải nguy hiểm, em hiểu không?”

    Sở Nghiễm Ngọc cau mày, bây giờ y không muốn nghe anh nói tới chuyện này thêm một chút nào, không nhịn được mà đưa tay lên xoa xoa mi tâm.

    Thấy y không hề muốn nghe, Tư Thần liền ngậm miệng lại không nói thêm gì nữa, chỉ dang tay ôm người vào trong lòng.

    Sở Nghiễm Ngọc trong lòng có phần hỗn loạn, nói không muốn Tư Thần nhắc tới nữa, thực ra y cũng rất rõ ràng Tư Thần không phải là người mở mồm tùy tiện, nghĩ tới phản ứng gần đây của anh, là có thể hiểu rõ anh không phải tâm huyết dâng trào mới muốn bịa ra một lời nói dối để lừa gạt y.

    Một thời gian sau khi Tư Thần nói cho y biết chuyện mang thai, nông trường nhỏ trên núi đã hoàn thành quy hoạch, nhìn rất đẹp, Sở Nghiễm Ngọc thỉnh thoảng cũng sẽ tới nông trường một chuyến, tán gẫu với bọn rắn đen một chút chuyện.

    Đại kim điêu từ khi biết y có một nông trường thì lại tha rất nhiều cây con về trong nhà, trong đó đều là các chủng loại y chưa từng thấy bao giờ, nhiều nhất chính là các loại cây ăn quả, nho, kiwi, anh đào các loại, đều rất ngon miệng.

    Sở Nghiễm Ngọc cũng phát hiện, tên này tuyệt chính là một tên cuồng sưu tầm, chẳng mấy chốc, trong nông trường đã trồng đầy các loại cây ăn quả dại, hơn một nửa cũng là do kim điêu cống hiến, thoạt nhìn, có vẻ chính nó cũng đã coi nơi này trở thành nhà của mình.

    Nông trường nhỏ chuẩn bị xong xuôi, cũng sắp tới lễ mừng thọ của ông Đường, Sở Nghiễm Ngọc bắt đầu chọn lễ vật tặng cho ông cụ, cũng không thể để tới lúc đó lại hai tay trống không mà tới.

    Có điều gần đây Sở Nghiễm Ngọc lại bắt đầu cảm thấy buồn ngủ, lượng ăn cũng lại một lần nữa tăng lên, mới đầu y còn chưa nhận ra, mãi tới tận một ngày vừa mới rời giường, khi ăn sáng suýt chút nữa ngủ gật, làm cho chú Tần sợ quá chừng, Tư Thần thì lại càng sợ tới trực tiếp từ công ty chạy về.

    “… Có thể là do hơi thiếu ngủ, ngủ một chút là được rồi.” Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy cả hai người đều đang cường điệu quá mức, đặc biệt là Tư Thần, một đường chạy xe về, sợ tới trắng bệch cả mặt, đây đúng là một chuyện thật khó có được.

    Tư Thần thở dài, kéo y về phòng ngủ, có chút nôn nóng đi vòng quanh trong phòng hai vòng, tự nhủ: “Không phải là do đứa nhỏ đấy chứ?”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…”

    Bởi sợ y không tiếp thu nổi, nên gần đây Tư Thần đều không hề nói với y về chuyện này, lúc này đột nhiên lại nghe thấy anh nhắc tới, trong lòng y nảy lên một cái, cười khan nói: “Đừng nói mò, đứa nhỏ cái gì chứ.”

    “Là anh chuyện bé xé ra to thôi.” Sở Nghiễm Ngọc cười tới hơi miễn cưỡng, căn bản không muốn tin rằng mình đang thực sự mang thai.

    Tư Thần cũng không biết nên thuyết phục y thế nào, gần đây anh càng suy nghĩ nhiều hơn, chuyện vốn khó tin đối với anh, tự dưng cũng trở thành bình thường, vốn đã muốn có một đứa con, bây giờ trong lòng cũng đã tiếp nhận được chuyện này, đương nhiên cũng bắt đầu mong đợi, chờ mong đứa con thuộc về mình và Nghiễm Ngọc có thể sinh ra sớm một chút.

    Sở Nghiễm Ngọc đương nhiên lại càng khó tiếp thu chuyện này hơn Tư Thần, nguyên nhân lớn nhất đương nhiên là bởi người mang thai chính là y! Y lớn như vậy rồi, tuy rằng khá được nuông chiều, nhưng từ trước tới nay, tuyệt chính là một người đàn ông đích thực, dùng tự tôn đàn ông mà nói, muốn y tiếp thu chuyện mình có thể sinh con như phụ nữ, vậy thì còn không bằng trực tiếp giết y đi còn đỡ đau hơn.

    Có điều rất nhanh y không thể nào trốn tránh chuyện này được nữa, gần đây tinh thần y càng lúc càng suy giảm, mỗi ngày phần lớn thời gian đều mê man, nông trường nhỏ cũng không có thời gian mà tới.

    Lộ Hồng Vũ nghe chuyện thì rất lo, buổi chiều sau khi tan làm còn cố tình dành thời gian để tới biệt thự thăm hỏi sếp mình.

    Sở Nghiễm Ngọc đúng lúc này cũng đã tỉnh, thấy cậu tới đây thì bắt chuyện, mời vào nhà ngồi, còn có tâm tình rót cho cậu một chén trà.

    “Tiên sinh, sức khỏe của ngài, không sao chứ? Đã tới bệnh viện khám chưa?” Lộ Hồng Vũ nhấp một hớp trà, mặc dù biết người nhà có tiền chắc chắn sẽ không bận tâm tới chuyện tốn một chút tiền đi bệnh viện kiểm tra, nhưng cậu vẫn nói: “Cơ thể không thoải mái, nhất định đừng coi thường, ba tôi lúc trước cũng chỉ là không nỡ tiêu chút tiền này, cứ để kéo dài mãi, mới… aizz…”

    Sở Nghiễm Ngọc thấy cậu càng nói càng khó chịu, giơ tay vỗ vỗ vai cậu, cười hỏi: “Ba cậu bị bệnh gì?”

    Lộ Hồng Vũ bị y rời chủ đề mà còn không hề hay biết, khổ sở nói: “Là bệnh urê máu.”

    Sở Nghiễm Ngọc liền hiểu, bệnh này đối với người có tiền thì thực ra không thể coi là bệnh nan y nhưng đối với gia đình như Lộ Hồng Vũ, cũng đã đủ làm cho cả nhà người ta sụp đổ.

    “Để hôm nào tôi tìm một chuyên gia tới xem cho ba cậu, nhất định có thể trị hết bệnh cho ông ấy.”

    “Thật sao?” Lộ Hồng Vũ sáng ngời hai mắt, nhưng rất nhanh lại ảm đạm xuống, vân vê góc áo, có chút khó nói: “Vậy, vậy cần rất nhiều tiền rồi?”

    “Chuyện này cậu không cần phải lo, lúc trước tôi đã lập ra một quỹ công ích, tình huống nhà cậu khó khăn như vậy, dưới còn có hai em trai em gái chưa thành niên cần đi học, tới lúc đó hoàn toàn có thể xin trợ cấp, cũng có thể cho gia đình cậu một số tiền lớn để đi chữa bệnh.”

    Lộ Hồng Vũ vừa nghe thì nhất thời càng thêm kích động, lập tức đứng lên liên tục cúi đầu với y, cảm động không nhịn được chảy cả nước mắt, “Tạ ơn tiên sinh, thật sự cảm ơn ngài, ngài đúng là một người tốt.”

    “Không cần khách khí.” Dù sao tiền kia cũng là kiếm được từ nhà họ Sở…

    Mãi tận tới khi Lộ Hồng Vũ cảm kích tràn đầy ra khỏi biệt thự mới chợt nhớ ra mục đích ban đầu khi tới nơi này, nhất thời cảm thấy xấu hổ tới không còn đất dung thân, Sở tiên sinh sức khỏe đang không tốt, mà còn cân nhắc chuyện gia đình cậu, sao cậu có thể kể bô bô chuyện nhà ra cơ chứ!

    Chờ tới khi cậu về nhà, gọi điện cho mọi người kể về chuyện này, người nhà họ Lộ đương nhiên là mừng rỡ vô cùng, mẹ Lộ nghe sức khỏe của sếp cậu không tốt, cũng không khỏi trách cứ: “Con đã tới nhà người ta, cũng không biết đi mua chút quà, con xem sức khỏe của Sở tiên sinh không tốt còn muốn giúp chúng ta, chúng ta không thể lãng phí lòng tốt của người ta được.”

    “Vâng vâng, con biết rồi, ngày mai con nhất định sẽ mang quà tới.” Lộ Hồng Vũ cũng rất tàn thành với lời mẹ mình nói, cúp điện thoại rồi lại phát sầu không biết nên mang quà gì tới tặng người ta, bây giờ cậu cũng có thể coi là một người có việc làm tử tế, lương cao, tiền trong tay cũng không đáng lo ngại như trước nữa, liền dự định tiêu tốn ít tiền mua quà, chỉ là Sở Nghiễm Ngọc vừa nhìn đã biết là người có tiền, Lộ Hồng Vũ cảm thấy chút ít tiền trong tay mình, người ta căn bản nhìn cũng không lọt.

    Ai ngờ chờ tới ngày hôm sau, cậu vẫn còn chưa nghĩ ra xong nên tặng quà gì, nông trường ngoài cậu ra cũng chẳng còn ai khác, cậu bèn nhấc thùng đi cho mấy động vật nhỏ ăn, không nhịn được mà nói chuyện tâm sự với chúng.

    “Cũng không biết là sức khỏe của Sở tiên sinh rốt cuộc thế nào rồi, anh ấy là một người tốt, hy vọng anh ấy có thể khỏe mạnh trở lại sớm một chút.”

    Rắn đen nhỏ và chim khách nhỏ được cậu mang thức ăn tới cho ăn, Sở Nghiễm Ngọc bảo Lộ Hồng Vũ chuẩn bị đồ ăn cho chúng mỗi ngày, đều là những món ăn được chế biến rất kĩ, Lộ Hồng Vũ còn cắt nhỏ lại cho chúng ăn, hai con yêu tu ăn rất tiện.

    Rắn đen nhỏ nghe nói Sở Nghiễm Ngọc bị bệnh, vô cùng lo lắng, nói với chim khách nhỏ: “Thoạt nhìn sức khỏe y vẫn rất tốt mà, sao lại đột nhiên bị bệnh.”

    “Ta cũng không biết, chút nữa chúng ta xuống núi tới thăm y một chút đi?” Chim khách nhỏ nói.

    Hai yêu tu nói chuyện với nhau, Lộ Hồng Vũ không nghe thấy. Lúc này kim điêu cũng bay tới, đậu trên cây chờ cậu cho ăn, tuổi thơ Lộ Hồng Vũ hoàn toàn lớn lên ở nông thôn, đối với những động vật này, trời sinh đã có cảm giác thân cận, mà ngay cả con kim điêu lớn như vậy, uy vũ như vậy, Lộ Hồng Vũ cũng đặc biệt yêu thích, có điều cậu biết đây là một loài chim dữ, rất lợi hại, cũng biết chúng đã quen sống hoang dã, nên cũng không tùy tiện đưa tay ra vuốt ve.

    “Sở tiên sinh là người tốt như vậy, trời cao nhất định sẽ phù hộ cho anh ấy! Các ngươi nói có đúng không?” Lộ Hồng Vũ cho ăn xong, cuối cùng còn vô cùng nghiêm túc nói một câu, rồi bận đi làm chuyện khác. Nông trường nhỏ bây giờ mặc dù không còn ai khác, nhưng chuyện cần làm cũng không ít, Lộ Hồng Vũ ngoài việc phải chăm sóc cho mấy động vật nhỏ ra thì còn cần phải để ý tới các loài cây trồng trong nông trường, chú ý không để người trong thôn tới ăn cắp ăn trộm đồ, rất bận, nhưng dù bận đến đâu thì cậu vẫn rất vui vẻ.

    Kim điêu ăn xong, hiểu được chuyện gì xảy ra qua lời của rắn và chim khách thì liền đáp: “Ta đi thăm y một chút.”

    Đúng lúc mấy đứa rắn đen nhỏ cũng muốn đi, liền ngồi lên lưng nó, đi nhờ xuống dưới núi.

    Tối hôm qua Sở Nghiễm Ngọc đi ngủ từ lúc trời còn chưa tối, sáng sớm bị Tư Thần gọi dậy ăn sáng, rồi lại về giường ngủ tới giữa trưa, Tư Thần khi đi làm rất lo lắng, lại sợ y bỏ bữa trưa nên còn cố ý dặn chú Tần trưa phải gọi y xuống ăn.

    Sở Nghiễm Ngọc bị đánh thức, ngồi trên giường bần thần nửa ngày mới tỉnh, chậm rì rì vào phòng tắm vệ sinh cá nhân rồi xuống dưới tầng.

    Chú Tần nhìn y mà lo lắng, nói: “Cũng không biết đây là bị gì nữa, hay là chúng ta đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe? Hay trực tiếp về Bắc Kinh luôn?”

    Sở Nghiễm Ngọc cũng không biết tình trạng cơ thể mình như vậy là bị làm sao, có điều vừa nghe tới chuyện bảo mình vào bệnh viện, ngay lập tức y nghĩ tới chuyện Tư Thần từng nói với mình lúc trước, chuyện này ngàn vạn không thể để cho bất kì ai biết được, bằng không sẽ gặp phải nguy hiểm, không nhịn được, y hơi nhíu mày, từ chối theo phản xạ: “Để sau hãy nói đi, cháu với Tư Thần bàn bạc một chút.”

    Hai người nói xong, đúng lúc ba con yêu tu trở về biệt thự, chú Tần nhìn một con rắn, một con chim khách đều đang đứng trên lưng của kim điêu, “dừng xe” đi xuống núi, cảm thấy vô cùng thần kì, phải biết rắn chính là món khoái khẩu của kim điêu, mà loài chim lớn dữ cỡ này cũng chính là thiên địch của rắn, những động vật tới nhà họ này thì lại ngược lại, còn làm bạn với nhau, thật sự là hiếm thấy vô cùng.

    Thấy mấy con yêu tu cùng nhau trở về, Sở Nghiễm Ngọc đoán chúng có khả năng là có chuyện gì đó, liền bảo chú Tần đi làm việc, mình thì ở lại nói chuyện với chúng.

    Rắn đen nhỏ và chim khách nhỏ tu vi vẫn tương đối thấp, không thấy được chuyện Sở Nghiễm Ngọc đang mang thai, nhưng đại kim điêu lại không giống vậy, nó nhìn Sở Nghiễm Ngọc một cái liền nói ngay rằng: “Dinh dưỡng của ngươi không đủ.”

    “Cái gì? Cơ thể ta rất tốt mà, gần đây cũng ăn nhiều hơn rất nhiều, sao có thể thiếu dinh dưỡng được?” Sở Nghiễm Ngọc không hiểu rõ ý nó cho lắm.

    Kim điêu lại nói: “Ngươi đang mang thai, đứa trẻ lớn lên sẽ cần hấp thu rất nhiều chất dinh dưỡng, ngươi nên ăn nhiều linh vật bổ một chút, trước kia, cũng là nhờ ngươi ăn con cá kia nên mới có thể tốt lên được.” Có điều con cá kia đã bị họ ăn tới ăn lui, đã ăn hết sạch từ lâu rồi.

    Sở Nghiễm Ngọc: “…” Chờ đã, tại sao tất cả mọi người đều nói y đang mang thai? Tư Thần nói, kim điêu cũng nói vậy, nhưng y rõ ràng là một người đàn ông đích thực mà có được không! Họ vẫn không nhận ra là thế quái nào!

    Rắn đen nhỏ và chim khách nhỏ căn bản chẳng hiểu rõ sự xoắn xuýt của Sở Nghiễm Ngọc, rắn đen nhỏ vô cùng vui mừng nói: “Có thật không?! Hóa ra là mang thai à! Thật tốt quá! Chẳng bao lâu nữa trong nhà sẽ có thêm một đứa bé, nhất định sẽ rất đáng yêu!”

    Chim khách nhỏ cũng mừng thay cho y, nói: “Xem ra hai người nên chuẩn bị đi, đứa nhỏ sinh ra sẽ cần rất nhiều thứ, tới lúc đó mới chuẩn bị sẽ không kịp mất.”

    “Đúng thế đúng thế!”

    Hai con yêu tinh nhỏ líu ríu liên tục, Sở Nghiễm Ngọc lần đầu cảm thấy chúng thật ồn ào.

    Kim điêu lúc này lại nói tiếp: “Ta hỏi thăm hộ ngươi xem có linh vật nào ăn được, miễn làm cho ngươi cứ ngủ mãi không tỉnh.”

    “Chờ đã.” Sở Nghiễm Ngọc vội gọi nó lại.

    Kim điêu khựng lại, nghiêng đầu đưa mắt nhìn y một cái, Sở Nghiễm Ngọc xoắn xuýt một hồi, rồi mới dùng giọng điệu khó có thể tin hỏi: “Ngươi thật sự, thật sự cảm thấy được là ta đang mang, mang thai?” Sở thiếu gia xưa nay mang tiếng hùng hồn, còn chưa từng nói lắp như vậy bao giờ.

    Kim điêu nói: “Đúng, có lẽ là đã được ba tháng rồi, thêm hai tháng nữa là sẽ sinh ra.”

    Sở Nghiễm Ngọc nghi ngờ hỏi: “Tổng cộng chỉ có năm tháng?” Người bình thường mang thai, không phải luôn là chín tháng sao?

    “Ta không hiểu con người các ngươi thì thế nào nhưng ta nhìn ra được, đứa nhỏ trong bụng ngươi còn có hai tháng nữa là sẽ sinh ra rồi, khoảng thời gian này cần dinh dưỡng nhiều nhất, nếu ngươi có thể ăn linh vật thì sau này sẽ càng tốt cho nó hơn.”

    Đứa nhỏ trong bụng…

    Sở Nghiễm Ngọc vẫn có cảm giác không thể nào tiếp thu nổi kia, y giơ tay bóp bóp mặt, sau đó lại cảm thấy hơi buồn ngủ, y không muốn ngủ nữa, nhưng không thể nhịn nổi cơn ngáp ngủ, nước mắt bắt đầu tuôn ra, làm mắt mờ đi, cho dù tinh thần làm việc đang hừng hực thì hiệu suất cũng rất thấp, cuối cùng đành phải bất đắc dĩ hỏi: “Nếu cứ tiếp tục như vậy, có phải là ta sẽ mê man cả ngày không? Ngoài ăn ra thì chính là ngủ?”

    Kim điêu đáp: “Đúng, đứa bé trưởng thành cần rất nhiều dinh dưỡng, sức khỏe của ngươi càng thiên về nhân loại nhiều hơn, không chịu nổi là rất bình thường.”

    Trong đầu Sở Nghiễm Ngọc vẫn rất loạn, cũng không cẩn thận nghiêm cứu thâm ý trong lời nó nói, cuối cùng gật đầu nói: “Vậy thì làm phiền ngươi rồi.”

    “Đừng khách khí.”

    Kim điêu tìm linh vật bổ sung dinh dưỡng cho y, rắn đen nhỏ và chim khách nhỏ cũng định đi tìm vài thứ, đúng lúc có thể tặng cho y làm quà cưới, thành ra trong nhà trở nên yên tĩnh lại không ít.

    Sở Nghiễm Ngọc ngây người trong phòng một hồi, không nhịn được cúi đầu nhìn cái bụng của mình, bụng y rất bằng phẳng, một chút cũng không nhìn ra được đang có thai ba tháng, cũng không bị lớn bụng…

    Y nhanh chóng lắc đầu, vẩy toàn bộ tưởng tượng trong đầu ra, bị bản thân dọa.

    Ở nhà luôn thấy mệt rã rời muốn ngủ, Sở Nghiễm Ngọc không muốn rằng mỗi ngày ăn xong là lại lên giường ngủ tới không biết trời trăng gì, nên bảo chú Tần chuẩn bị xe và tài xế, định đến công ty của Tư Thần xem thế nào.

    Công ty của Tư Thần càng lúc càng phát đạt, kiếm về không ít tiền, ngay cả Sở Nghiễm Ngọc đang nắm giữ 20% cổ phần cũng được chia cho không ít tiền hoa hồng, có điều Sở Nghiễm Ngọc một đồng cũng không tiêu, lại gửi lại cho Tư Thần, để anh tự quyết định.

    Nhân viên lễ tân đã sớm biết người tới chính là bà chủ của mình, hơn nữa còn hiểu rất rõ rằng ông chủ của mình để ý tới người đàn ông này tới mức nào, không dám thất lễ, liền nhanh chóng gọi cho ông chủ một cuộc.

    “Xin ngài chờ cho một chút, ông chủ đã xuống dưới đón ngài rồi.” Cô lễ tân cười vô cùng ngọt ngào, dẫn y tới khu tiếp đón ngồi xuống. Vừa nãy cô vừa mới dứt lời, ông chủ nói một câu “Xuống ngay đây” liền trực tiếp cúp máy, có thể nhận ra được tầm quan trọng của người này lớn tới thế nào, có điều trong lòng cô lại không nhịn được phun tào, nếu đã là người yêu của ông chủ, tại sao lần nào tới cũng tới trước quầy lễ tân bắt cô gọi điện thông báo làm gì nữa?

    “Cảm ơn”. Sở Nghiễm Ngọc mỉm cười gật đầu với cô.

    Tư Thần gần như là lao xuống dưới tầng, ra thang máy vừa liếc mắt đã thấy người đang ngồi ở khu tiếp đón, lập tức sải bước đi tới.

    “Sao em lại tới đây? Có phải là cảm thấy không thoải mái không?” Tư Thần rất lo lắng, chỉ lo bởi có con nên sức khỏe của y sẽ bị ảnh hưởng đi nhiều, hơn nữa Sở Nghiễm Ngọc đã lâu không tới công ty, đột nhiên tới chắc hẳn là có chuyện.

    Sở Nghiễm Ngọc trái lại không hề sốt ruột, hai chân vắt chéo, ngồi trên ghế salon, thoạt nhìn y mới giống một ông chủ đang chờ người ta cầu kiến, thấy Tư Thần chạy tới thì híp mắt cười nói: “Tới thăm anh một chút xem anh có làm việc chăm chỉ không.”

    Trên khuôn mặt Tư Thần xẹt qua ý cười, đi tới ngồi xuống bên cạnh y, nắm lấy tay y cười nói: “Đương nhiên là phải làm việc chăm chỉ rồi, anh còn muốn nuôi em mà.” Và cả con của chúng mình nữa.

    Mỗi khi nói ra lời này, hoặc là nghĩ tới cảnh tượng này, có lẽ đây chính là lúc lòng trách nhiệm của một người đàn ông trở nên mạnh mẽ kiên cường nhất.

    Sở Nghiễm Ngọc nở nụ cười, “Hôm nay anh ăn gì rồi? Miệng ngọt như vậy?”

    “Không có.” Tư Thần lắc đầu, nghiêm túc nhìn y nói, “Đồ ngọt còn chưa kịp ăn đâu.” Ngọt nhất mới chính là vợ của anh đó.

    Sở Nghiễm Ngọc cười càng tươi hơn, cũng không tiếp tục đề tài này nữa, “Anh bận lắm hả? Bận thì cứ lên tầng trước đi, tôi chờ anh tan làm, chúng ta cùng đi mua lễ vật cho ông Đường.”

    “Được, vậy em cùng anh lên tầng đi?” Với tính tình của Tư Thần trước đây, nhất định sẽ trực tiếp bỏ qua công việc rườm rà cùng y tới trung tâm mua sắm ngay, có điều anh hiểu tính của Sở Nghiễm Ngọc, đây chính là một người rất coi trọng công việc, chắc chắn không thích anh làm vậy, nên anh đang rất cố gắng để thay đổi.

    Sở Nghiễm Ngọc ngồi trong phòng làm việc của anh vẫn cảm thấy mệt rã rời, không nhịn được lại nằm một hồi trong phòng nghỉ của anh.

    Tư Thần dùng tốc độ nhanh nhất xử lý xong công việc, đúng lúc tới lúc tan làm, khi vào phòng nghỉ, anh lại thấy y đang ngủ rất say, cảm giác lo lắng kia nhất thời lại lan tràn, anh cau mày nhìn Sở Nghiễm Ngọc một hồi, lại một lần nữa trở lại văn phòng, gọi một cuộc điện thoại cho Tống Lan Phục.

    Tống Lan Phục vốn muốn tới Lan thành xem hai người họ thế nào, đặc biệt là Sở Nghiễm Ngọc, bà từ đầu tới cuối đều thấy không an tâm. Nhưng bây giờ bà là nữ chủ nhân của nhà họ Tư, nhà họ Tư ở Bắc Kinh này, mọi cử động đều bị chú ý, nếu bà tới Lan thành, chỉ cần sơ ý một chút sẽ bị kẻ có tâm nhìn ra gì đó, khi đó không chỉ Sở Nghiễm Ngọc mà toàn bộ nhà họ Tư cũng sẽ bị cuốn vào, bà không dám mạo hiểm.

    Tư Thần bảo bà rằng Sở Nghiễm Ngọc gần đây luôn thấy mệt rã rời, muốn hỏi mẹ mình xem có phải là sức khỏe y đã xảy ra việc gì hay không.

    Nhưng Tống Lan Phục thực ra cũng không rõ, bà đại khái chỉ biết hoa văn kia là biểu hiện rõ ràng nhất của việc mang thai, cùng với đứa bé sẽ được sinh ra sau năm tháng, bề ngoài của người mang thai không có gì khác biệt, còn lại, bà cũng mù mờ không rõ.

    Sở Nghiễm Ngọc bị chính âm thanh bản thân phát ra làm cho tỉnh, ở trong phòng nghỉ lại nghe thấy Tư Thần đang gọi điện thoại, nội dung cuộc gọi hẳn chính là y, thấy anh cúp máy, y liền hỏi một câu, “Gọi điện cho ai vậy?”

    Tư Thần thấy y đã dậy liền bước tới khoác một chiếc áo lên người y, phòng làm việc của anh hơi lạnh, sợ sẽ làm y bị cảm, “Là mẹ anh.”

    Sở Nghiễm Ngọc cau mày, hết sức kì quái hỏi: “Mẹ anh? Ặc, sao bà lại biết… biết tới chuyện đứa nhỏ?”

    “Anh cũng không biết nữa, có điều chuyện đứa nhỏ, là bà nói cho anh biết.” Tư Thần nghi hoặc không hề ít hơn y, nhưng mẹ không muốn anh hỏi nhiều nên anh cũng chỉ có thể tạm thời nén nghi hoặc lại trong lòng.

    Chương 37

    Trong lòng cả hai người đều có rất nhiều nghi hoặc, Sở Nghiễm Ngọc bây giờ ngoài việc xoắn xuýt chuyện khó tin rằng bản thân mình là đàn ông vậy mà lại… mang thai ra, thì còn không nhịn được mà phải suy ngẫm xem tại sao mẹ của Tư Thần lại biết được chuyện này, dù sao vị nữ sĩ này từ trước tới giờ y cũng chưa gặp bao giờ.

    Sở Nghiễm Ngọc có một vài suy đoán mơ hồ trong lòng, nhưng cũng không nghĩ sâu thêm, hoặc nên nói là lười nghĩ.

    Tư Thần lấy khăn mặt ngâm nước nóng lau mặt cho y một chút, chờ y tỉnh ngủ hoàn toàn rồi mới kéo y rời khỏi phòng làm việc.

    Đã qua giờ làm, trong công ty đã không còn ai, bởi ngay gần công ty có một trung tâm thương mại rất lớn, còn khá sang trọng, họ đúng lúc có thể tới đó chọn đồ mua sắm, thuận tiện cho lễ vật tặng cho ông Đường. Sở Nghiễm Ngọc gần đây ngoài ăn ra thì cũng chỉ có ngủ, cảm thấy xương cốt sắp mềm nhũn cả ra, vì vậy liền đề nghị đi bộ tới đó.

    Tư Thần đương nhiên là rất vui vẻ đồng ý, cũng không bận tâm tới ánh mắt của người xung quanh, nắm tay y, dọc đường còn kể cho y nghe một vài chuyện trong công ty, nghe quan điểm và ý kiến của Sở Nghiễm Ngọc, Sở Nghiễm Ngọc vốn mạnh hơn anh trong phương diện này, Tư Thần thành ra thu được lợi ích không nhỏ. Chất lượng không khí của Lan thành không tồi, điều kiện cũng rất tốt, hai bên đường đều trồng những cây cao lớn, gió mát thổi mơn man khắp, rất thoải mái.

    “Không biết ông Đường sẽ thích gì.” Trước đây Sở Nghiễm Ngọc vẫn chưa từng tiếp xúc với người nhà họ Đường, mấy ngày trước cũng quên không hỏi thăm Đường Viêm.

    Đường Viêm gần đây đã cùng Đường Huyền trở về tỉnh G, cậu mang cơ thể ốm đau bị trói buộc đã nhiều năm như vậy, gần đây sức khỏe tốt lên, đã sắp chuyển sang mắc bệnh tăng động, Đường Huyền trông có vẻ rất bất đắc dĩ. Các con của ông cụ Đường thì gần như đều đang ở trụ sở nước ngoài, mặc dù hằng năm ông ở trong nước, nhưng cũng ít khi lộ diện, bữa tiệc mừng thọ kì công như vậy trước đây chưa từng xảy ra, đột nhiên lại nói muốn mừng thọ tám mươi, người muốn tới cửa kiếm mối tốt đổ xô tới, ông cụ đường cũng không bảo các con phải từ nước ngoài trở về, chỉ để hai người cháu trai mà ông thương nhất lo việc, đặc biệt, thằng cháu mà ông quý nhất chính là Đường Viêm, biết sức khỏe cậu đã tốt, ông liền gọi điện cho cậu gọi người tới ngay lập tức, chỉ định cậu tham dự, lo liệu tiệc mừng thọ cho mình, Đường Viêm trước giờ chưa từng nhận được “thánh chỉ” như vậy, đương nhiên là không dám thất lễ, nhanh nhẹn theo anh trai về.

    Tư Thần nghĩ một chút rồi nói: “Ông Đường thích ngọc thạch, thích văn hóa Trung Hoa, chúng ta hẳn là nên đi xem ở mấy chỗ bán đồ cổ, nói không chừng lại có thể chọn được lễ vật thích hợp hơn.”

    Anh đã nói như vậy, trung tâm thương mại này hẳn cũng không cần đi nữa, Tư Thần định dẫn y về nhà, dù sao hôm nay cũng đã hơi muộn rồi, muốn tới chợ bán đồ cổ, hoàn toàn có thể tranh thủ thời gian hôm khác đi dạo hai vòng.

    Sở Nghiễm Ngọc thì lại nói: “Hai là cứ tới trung tâm thương mại đi hai vòng đi.”

    Tư Thần thấy y chớp mắt hai cái, không hiểu y có ý gì cho lắm, có điều chỉ cần là yêu cầu của Sở Nghiễm Ngọc, anh sẽ không từ chối.

    Hai người chầm chậm đi tới trung tâm, Tư Thần cũng không biết Sở Nghiễm Ngọc muốn mua gì, đành phải nghe theo lời cậu, đi từng tầng một.

    Toàn bộ trung tâm thương mại, từ tầng một đến tầng ba là khu bách hóa, càng lên hàng càng đắt, sang trọng hơn, bán vàng bạc đá quý, có các loại trang sức của nam, của nữ, đều là những nhãn hiệu không rẻ. Tư Thần cho là Sở Nghiễm Ngọc sẽ lên tầng trên luôn, nhưng y lại vòng tới vòng lui ở tầng ba, hoàn toàn không có ý lên trên tầng. Tầng ba bán một vài đồ dùng hàng ngày, hai người đi dạo ở đó hai vòng, Tư Thần vốn còn tưởng y muốn mua đồ hàng ngày gì đó, mãi đến tận lúc anh thấy một cửa hàng bán quần áo trẻ em, trong lòng lóe lên, bỗng liền hiểu ra.

    “Có nên vào trong xem không?” Tư Thần liếc mắt nhìn cửa hàng bán quần áo cho trẻ em kia, cửa hàng rất lớn, một nửa bán quần áo cho trẻ em nhi đồng, một nửa bán các đồ dùng cho trẻ sơ sinh, trong còn cả các loại quần áo nhỏ, tã bỉm, bình sữa, sữa bột và một vài loại thức ăn cho trẻ,… Tư Thần nhìn mà cũng thấy hơi ngứa ngáy trong lòng, không nhịn được lại tưởng tượng ra cảnh sau khi con mình được sinh ra, mặc mấy bộ đồ nhỏ sinh, tã bỉm này, sẽ như thế nào, hẳn là vô cùng đáng yêu.

    Sở Nghiễm Ngọc bị anh nhìn ra ý đồ, ho khan một tiếng nói, “Hay là thôi đi, hai chúng ta đi vào, còn ra thể thống gì chứ.”

    Tư Thần lại không cảm thấy có vấn đề gì, anh vẫn luôn không để tâm tới ánh mắt của người khác. Nhưng hai người đàn ông trưởng thành cùng đi dạo trong cửa hàng bán đồ sơ sinh, thì cũng rất kì cục, hơn nữa nhỡ không cẩn thận bị kẻ có tâm nhìn thấy, lại liên tưởng, suy đoán lung tung thì nói không chừng còn có thể chọc ra phiền toái gì đó, Tư Thần bây giờ phải bảo vệ vợ con mình, không dám khinh suất một chút nào.

    Thế nhưng nói gì thì nói, cả hai là người làm ba, nhìn mấy bộ quần áo nhỏ xinh đáng yêu kia, thì đều cảm thấy có chút động lòng, có điều cả hai đều cao to, thân trên một mét tám, trên đầu còn dán khuôn mặt đẹp trai tới làm cho người ta phải oán trách, cứ đứng ở đây nhìn vào trong cửa hàng trẻ em mà bất động, nghĩ đã thấy quỷ dị rồi, vài người mẹ đi từ trong cửa hàng ra, ánh mắt nhìn họ trở nên vô cùng quái dị.

    Tư Thần ho khan một tiếng, nói: “Vậy chúng ta về đi thôi.” Nghĩ một lát rồi lại bổ sung thêm một câu, “Về rồi lại bảo người đưa đồ về nhà, từ từ xem.”

    Sở Nghiễm Ngọc cũng nhớ kĩ cửa hàng này, cho dù muốn xem quần áo cho con thì họ cũng không cần phải tới tận cửa hàng để chọn, hoàn toàn có thể bảo người ta đưa đến tận nhà. Chỉ là không thể tự mình vào tận trong cửa hàng chọn quần áo cho con, thì trong lòng liền cảm thấy tiếc nuối tới khó hiểu, cũng không biết cảm giác ấy là như thế nào, chắc chắn là hoàn toàn khác so với ngồi ở nhà chờ người ta mang đồ tới để chọn.

    Chạng vạng, hai người về tới nhà, Sở Nghiễm Ngọc lại cảm thấy có chút mơ màng tới khó chịu, mắt dính vào nhau không mở ra nổi, Tư Thần dỗ y ăn chút cơm tối, rồi tắm rửa sạch sẽ cho y, lúc này mới bế người lên giường.

    Có lẽ là bởi ngủ sớm quá, hơn mười giờ Sở Nghiễm Ngọc đã tỉnh lại, trong phòng ngủ chỉ bật một chiếc đèn ngủ ánh sáng vàng cam, Tư Thần không ở trên giường, y xuống giường, liền thấy ngoài phòng khách nhỏ đang bật đèn sáng, ánh đèn lọt từ trong khe cửa chiếu vào bên trong.

    “Anh đang làm gì vậy?” Y khoác tạm một cái áo đi ra khỏi phòng ngủ, liền thấy Tư Thần đang mặc đồ ngủ ngồi trước bàn, trên bàn có một đống đồ được đóng gói, anh đang mở từng gói một ra xem.

    “Sao em dậy sớm thế?” Tư Thần nghe thấy giọng y, thì đứng dậy kéo ghế bên cạnh ra cho y ngồi xuống, tiện tay rót cho y một cốc nước, bỏ thêm mật ong cho y uống.

    Sở Nghiễm Ngọc đi tới bên bàn mới thấy đầy bàn đều là các loại đồ dùng cho trẻ sơ sinh, trông đều rất dễ thương, nhưng trẻ con có đứa vừa sinh ra đã khá lớn, nên mỗi một bộ đồ đều được phân ra làm ba cỡ nhỏ vừa lớn, thế nên mỗi một mặt hàng đều có ba bộ, chỉ sợ tới lúc đó lại không có đồ dùng.

    Tư Thần ho khan một tiếng, trong lòng hơi ngượng ngùng, anh là một tên đàn ông hơn nửa đêm lại không ngủ mà ngồi ở đây mở gói xem đồ dùng cho trẻ con, thật sự rất quái dị. Thế nhưng từ khi trong lòng anh tiếp nhận chuyện vợ mình đã mang thai, thì trong lòng liền có chút chờ đợi, càng lúc càng khó khống chế, hận không thể lập tức để con mình được sinh ra ngay, để anh tự tay bế, chăm sóc, nhìn xem lớn lên có giống Nghiễm Ngọc không, đồng thời cũng mang cả dòng máu của anh, không thể tách ra nổi.

    Sở Nghiễm Ngọc cũng rất lúng túng, thực ra y vẫn chưa thể tiếp thu chuyện mình mang thai này hoàn toàn được, không, có lẽ cả đời y cũng không thể tiếp nhận nổi, nhưng ngay cả kim điêu cũng nói rằng dù bên ngoài không nhìn thấy gì nhưng bên trong bụng lại có cái gì kia… y vẫn coi con mình như một thứ gì đó bỗng dưng xuất hiện, nhưng thôi, nói chung là con y là được rồi…

    Nghĩ như vậy, đứa bé này rất nhanh cũng đã được tiếp nhận, gánh nặng tâm lý của y cũng lập tức nhẹ đi không ít, Sở Nghiễm Ngọc cũng thở phào nhẹ nhõm…

    Đưa tay cầm một bộ quần áo vào trong tay, quần áo này là Tư Thần bảo người ta chuẩn bị, so ra chất lượng còn cao hơn nhiều so với quần áo mua bên ngoài, sờ lên rất mềm mại thoải mái, quần áo của trẻ con chỉ to bằng bàn tay của y, quần nhỏ cũng rất xinh, ống quần rất ngắn, dính liền lại với bàn chân nho nhỏ, một bộ đặt ở cùng một chỗ, cũng chỉ lớn bằng hai bàn tay của y, ngốc ngốc manh manh, thực sự đáng yêu chịu không nổi.

    Còn cả bình sữa nhỏ, muỗng nhỏ, chén nhỏ, tã bỉm với sợi bông mềm mại, áo khoác nhỏ, găng tay… hai ba ba bóc túi tới không dừng tay nổi, bởi thật sự là quá đáng yêu, làm cho trái tim của hai người ba mềm nhũn cả ra, hận không thể sinh con ra ngay lập tức, sau đó mặc mỗi một bộ vào cho bé con, thử xem sẽ như thế nào.

    Mãi đến tận lúc sắp mười hai giờ rồi, Sở Nghiễm Ngọc lại một lần nữa cảm thấy nước mắt tràn mi, mới lưu luyến không rời đi ngủ tiếp.

    Tư Thần cẩn thận cất gọn đồ vào, rồi đứng trước ngăn tủ nhìn một hồi, không nhịn được tưởng tượng tới cảnh sinh hoạt sau khi có bé con, lúc này mới thỏa mãn leo lên giường, ôm Sở Nghiễm Ngọc ngủ, chỉ là bàn tay đã không tự chủ mà đặt lên bụng của Sở Nghiễm Ngọc…

    Hôm đó sáng sớm, kim điêu ra ngoài đã trở lại, trong sân vang lên đủ các loại âm thanh ầm ĩ, Sở Nghiễm Ngọc dùng khăn mặt bưng đôi mắt buồn ngủ, xuống tầng nghi hoặc hỏi: “Trong sân có tiếng động gì vậy, sao lại nháo nhào lên vậy.”

    Chú Tần thấy là y thì nở nụ cười ngay, nói: “Đại Kim đúng là rất thông minh, bắt rất nhiều gà rừng về nhà, còn có cả một túi trứng gà nữa, tôi chưa từng thấy động vật nào thông minh như vậy.” Đại Kim là tên mà ông đặt cho kim điêu…

    Sở Nghiễm Ngọc nghĩ tới lời kim điêu nói trước khi đi, tò mò chạy tới trong vườn xem rõ ngọn ngành.

    Kim điêu không biết kiếm được một cái lưới từ đâu ra, trong lưới đầy gà rừng, gọi là gà rừng thì cũng không hẳn, bởi lũ gà rừng này quá đẹp, có con lông đỏ đến phát ra ánh sáng, còn có con có màu lam sẫm, có con đỏ vàng tím xanh giao nhau, màu sắc sặc sỡ, cơ thể thon dài khỏe mạnh, lông đuôi dài thật dài, đẹp tới không giống một con gà, có khi nói đó là phượng hoàng thì cũng có người tin thật. Còn có vài con tròn hơn, lông như cây cọ màu nâu, pha lẫn với màu đen thành từng vệt, tụ lại cùng với đám gà trống màu sắc sặc sỡ, từng đôi từng đôi.

    Chú Tần cũng cảm thấy rất mới lạ, ngay cả mấy cô hầu gái trong vườn cũng không nhịn được mà lại gần xem trò vui.

    “Đây chính là gà cảnh sống trên núi, hơn nữa còn là gà hoang dã hoàn toàn, là động vật được bảo vệ! Tôi mới chỉ từng được nhìn thấy trong vườn thú!” Có hầu gái nhận ra, lập tức hô lên một tiếng, thật sự là quá đẹp.

    Chú Tần cũng nhận ra, không nhịn được mà than thở vài câu, “Gà cảnh còn được gọi là Tiểu Phượng Hoàng, tôi vốn tưởng mọi người khoa trương mà thôi, không ngờ là lại đẹp như vậy thật.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, giương mắt nhìn kim điêu, trong lòng nói đây chính là động vật được bảo vệ, không phải là muốn thật sự mang về cho mình ăn đấy chứ?

    Kim điêu vẫn nói lời ngắn gọn mà đủ ý: “Những con gà này quanh năm ăn một loại hạt giống cỏ chứa linh tính, trứng đẻ ra cũng có linh tính, tốt cho cơ thể ngươi.”

    Lời nó nói cũng không ai nghe thấy được, Sở Nghiễm Ngọc cũng không tiện đáp lại nó ngay trước mặt mọi người, chỉ khẽ gật đầu.

    Đám người hầu nhìn xong lập tức tản đi, chú Tần hơi hưng phấn nói: “Thiếu gia Nghiễm Ngọc, đám gà cảnh này sẽ được nuôi trong vườn sao? Thực đúng là quá đẹp, còn đẹp hơn nhiều đám vẹt đuôi dài được bán ở bên ngoài, nuôi trong vườn mỗi ngày được ngắm tâm tình cũng sẽ tốt lắm đây.”

    Sở Nghiễm Ngọc thấy ông thật sự thích, liền nói: “Vậy thì nuôi một đôi ở nhà đi, còn lại thì đưa tới nông trường, nếu không thì ầm ĩ lắm.”

    Chú Tần gật đầu liên tục, chọn một đôi gà đẹp mà khỏe mạnh nhất, bảo người ta nhốt vào vườn sau biệt thự.

    Kim điêu dù không có ngón tay linh hoạt như con người nhưng thông hiểu không ít phép thuật, muốn bắt đám gà cảnh này thì cũng không phải là chuyện gì khó, ngoài việc bắt hết đám gà đi thì còn mang cả trứng mà chúng đã đẻ trước đó tới, mang theo một bao chứa hạt giống cỏ có linh tính về cho Sở Nghiễm Ngọc, chuyên để nuôi đám gà cảnh này, chuẩn bị rất tỉ mỉ.

    Sở Nghiễm Ngọc hơi buồn cười, đam mê sưu tầm của tên này phỏng chừng lại phát tác rồi. Có điều kim điêu làm những thứ này đều là vì y, phần ân tình này y nhớ kĩ trong lòng.

    Hạt giống cỏ chia ra một phần nhỏ trồng trong vườn, còn lại phần lớn thì phân ra trồng ở nông trường nhỏ, đúng giờ Lộ Hồng Vũ sẽ dùng nước đã pha loãng với nước suối để tưới, hạt giống cỏ tối hôm đó liền bắt đầu mọc lên, ngày hôm sau đã dần mọc ra cả một đoạn dài, hạt giống cỏ kia một lần nữa được kết thành.

    Đám gà cảnh này rất thông minh, bởi loại hạt giống cỏ này mà chúng hoàn toàn không có ý định chạy trốn, an tâm ở lại, gà trống mỗi ngày đều ở trong vườn tìm sâu ăn, gà mái thì kiên trì mỗi ngày một quả trứng, trứng lớn như trứng ngỗng, vỏ trứng trắng như ngọc, vì vậy Sở Nghiễm Ngọc gần đây mỗi ngày đều ăn trứng gà, cảm thấy từ trên xuống dưới thân đều có mùi trứng gà.

    Có điều cũng nhờ phúc của những quả trứng này mà y không cần phải ngủ mê man cả ngày nữa rồi, Sở Nghiễm Ngọc cũng thở phào nhẹ nhõm.

    Ngày hôm đó nhìn thời tiết tốt, y dự định đi chợ đồ cổ xem, mua lễ vật cho ông Đường.

    Có điều y vừa mới xuống giường, đã cảm thấy trong bụng bị đá mạnh một cái, làm y cả kinh tới suýt chút nữa nhảy dựng lên…

    Chương 38

    Sở Nghiễm Ngọc bị một đạp này làm cho giật mình, suýt chút nữa đã lăn thẳng xuống giường, liền vội đứng dậy.

    Y cúi đầu sờ bụng mình, nhưng đáng tiếc ngoài việc vừa nãy như có một lực đạp bụng y ra thì cũng không còn phản ứng gì khác, mà bụng y vẫn bằng phẳng như trước, căn bản không nhìn ra được gì lạ.

    Sở Nghiễm Ngọc ngây ra một hồi trong phòng ngủ, cuối cùng mới xoa xoa mi tâm, rửa mặt rồi đi xuống dưới tầng.

    Chú Tần luộc cho y một quả trứng gà cảnh theo thường lệ, ăn rất ngon, Sở Nghiễm Ngọc tuy rằng ngày nào cũng ăn nhưng lại không hề cảm thấy chán.

    “Hôm nay thiếu gia Nghiễm Ngọc ra ngoài à?” Chú Tần thấy y đã thay xong quần áo thì hỏi.

    “Ừm, hôm nay cháu muốn thử đến chợ bán đồ cổ xem thế nào, tiện mua lễ vật tặng cho ông Đường.”

    “Vậy tôi bảo tài xế chuẩn bị.”

    “Được.”

    Y ăn sáng xong, đúng lúc rắn đen nhỏ, chim khách nhỏ và kim điêu cũng xuống núi chơi, nghe nói y muốn tới chợ đồ cổ thì rắn đen và chim khách đều cảm thấy vừa ngạc nhiên vừa vui mừng.

    “Các ngươi có muốn đi cùng không?” Ba con yêu tu cùng nhau quay đầu nhìn về phía y, mắt phát sáng lấp lánh, sao có thể không muốn đi cho được?

    Rắn đen nhỏ hơi ngốc, nghe y hỏi thì trả lời thẳng thừng: “Ở đó có bao nhiêu là ngọc đá có linh khí các loại, ta đã sớm nghe các yêu tu khác kể, nhưng tiếc là chúng ta đều chưa từng tới đó.”

    Thứ nhất là do chúng vẫn chưa thể hóa hình, tới thế giới loài người không cẩn thận sẽ trở thành món ăn trên bàn ăn của người khác, thứ hai là bởi chúng không có tiền…

    Có nhiều yêu tu tu hành rất chậm, tận tới lúc tuổi thọ đã tới giới hạn nhưng vẫn chưa thể tu luyện tới một cấp độ khác, đã phải trở về với cát bụi, đây cũng là chuyện không có cách giải quyết, như rắn đen và chim khách, pháp lực của chúng không cao, không đủ mạnh, căn bản không có cách nào nâng cao tu vi, thế nên chỉ có thể tuân theo tự nhiên, đa số các tiểu yêu tu cuối cùng cũng chỉ có kết cục về với trời đất, không có cơ hội tu thành chính đạo. Kim điêu bởi trời sinh đã là loài chim dữ, tu hành thuận lợi hơn chúng nhiều, nhưng cũng bởi điểm này nên người tu hành rất thèm khát giá trị vũ lực của chúng, một khi trở thành “vật nuôi” của kẻ khác, chẳng những đã không còn tự do, nói không chừng chúng còn có thể trở thành vật hy sinh trong cuộc tranh đấu của họ, kết cục cũng chẳng khá hơn về với cát bụi là bao.

    Chúng tuy chưa nói gì nhưng Sở Nghiễm Ngọc là người vừa khôn khéo lại biết nhìn nhận, sao có thể không đoán ra được tâm sự của chúng, y cười nói: “Nếu đã muốn đi thì phải đi cùng chứ, đúng lúc ta còn đang muốn nhờ các ngươi xem hàng hộ đấy.”

    Y vừa nói vậy, ba con yêu tu hưng phấn vô cùng, rắn đen nhỏ nói ngay: “Được được được, chúng ta khá có kinh nghiệm trong chuyện này.”

    “Vậy thì tốt rồi, chúng ta đi thôi.”

    Chú Tần đã bảo người chuẩn bị xe xong, đang đứng ngoài cửa, Sở Nghiễm Ngọc lên xe, rắn đen, chim khách và cả kim điêu theo sau, trông chẳng khác gì thế giới cổ tích, người và động vật ở chung hài hòa. Chú Tần ở bên cạnh nhìn mà vui vẻ vô cùng, thiếu gia Nghiễm Ngọc nhà họ, có thể làm cho những động vật kia yêu thích, quả là người hiền lành, tâm địa tốt!

    Đến chợ đồ cổ, rắn đen nhỏ theo thói quen quấn trên cổ tay của Sở Nghiễm Ngọc, được y dùng tay áo che lại, tiện cho việc nhỡ có nguy hiểm gì thì còn có thể bảo vệ y trong khoảng cách gần, chim khách thì bay lên đậu trên vai y, chú chim nhỏ có đuôi dài với hai màu xanh đen, nhìn rất hoạt bát, lại thú vị, chỉ có kim điêu là khá phiền toái, cơ thể nó thực sự quá lớn, hơn nữa trọng lượng cũng không nhẹ, đậu trên vai Sở Nghiễm Ngọc tuy là y có thể chịu được nhưng chắc chắn sẽ không dễ nhìn, cũng may tài xế ở nhà thực ra cũng đã được huấn luyện làm vệ sĩ, người cao lớn, nên y để tài xế theo sau, mang theo kim điêu nhìn cũng không tệ.

    Chợ đồ cổ có rất nhiều cửa hàng, Sở Nghiễm Ngọc vừa tới đã vào ngay cửa hàng lớn nhất. Trên người y mặc quần áo xa xỉ, khí độ tu dưỡng vừa nhìn đã biết không phải là người bình thường, sau lưng còn có một vệ sĩ dáng người cao lớn, đặc biệt là trên vai vệ sĩ kia còn có một con chim trông dữ tợn, quản lý cửa hàng lập tức trưng vẻ mặt tươi cười bước tới đón chào, bắt chuyện, bảo người bưng trà rót nước.

    Sở Nghiễm Ngọc nói yêu cầu của mình cho ông ta nghe, quản lý cửa hàng cười tít mắt lập tức giới thiệu cho y một vài sản phẩm, Sở Nghiễm Ngọc căn bản không buồn đưa mắt nhìn đã lắc đầu ngay.

    “Cửa hàng nhà ông lớn như vậy, chỉ có những thứ này thôi sao?”

    Quản lý cửa hàng đương nhiên là lõi đời, y mới nói một câu đã hiểu ngay ý, cười tít mắt nói: “Tiên sinh không bằng mời lên tầng hai?”

    Sở Nghiễm Ngọc ung dung thong thả đặt chén trà trong tay xuống, cười nói: “Vừa lúc đúng ý tôi.”

    Y nói như vậy, một là bởi mấy thứ quản lý giới thiệu kia, y đúng là nhìn không lọt mắt, nhà họ Đường là gia tộc thế nào cơ chứ, vật tốt gì mà chưa từng thấy, vật không tốt y cũng không thể mang đi tặng được. Hai là chim khách nhỏ đã nói cho y biết trên tầng có thứ còn tốt hơn, đương nhiên là y phải tin lời của những yêu tinh này hơn.

    Có điều trong mắt của quản lý kia thì chim khách trông vô cùng linh hoạt, thỉnh thoảng còn biết hót líu lo vài tiếng, đúng là rất đáng yêu, ông ta nhìn mà thèm, ai mà ngờ được hóa ra nãy giờ tiểu tử này vẫn luôn tính kế cho Sở Nghiễm Ngọc.

    Tầng một của cửa hàng trông khá bình thường, tầng hai thì lại trang nhã hơn nhiều, quản lý tự mình mời y lên tầng, lại bảo người chuyển những sản phẩm hoa mỹ ra. Có bức bình phong xa hoa phú quý, có bức phù điêu bằng ngọc trên khắc cây tùng dáng khỏe xanh biếc, có cả khối ngọc được khắc thọ sơn phúc hải, cuối cùng là khối ngọc mà tất cả các yêu tu đều cảm thấy bên trên có chút linh khí, ngay cả Sở Nghiễm Ngọc cũng vừa liếc mắt đã chọn trúng.

    Sau khi đã chọn trúng được đồ vật, thì tiền cũng không còn là vấn đề, Sở Nghiễm Ngọc cũng không để ý tới chút tiền này. Lúc này kim điêu lại nói với y: “Trên giá bên kia có hai khối ngọc có thể mua về được.”

    Sở Nghiễm Ngọc vốn cũng định xem thêm những thứ khác nữa, mua ít đồ cho đám yêu tu, nghe kim điêu nói vậy thì bèn cười với quản lý, “Cửa hàng của ông có không ít sản phẩm nhỉ.”

    Vừa nãy y không chút do dự bỏ tiền mua đồ, cũng chẳng buồn mặc cả, làm cho quản lý kiếm được cả một khoản lớn, lúc này lại nghe y nói vậy, quản lý lập tức cười tít mắt, nhanh chóng bảo nhân viên mang vài thứ đồ nữa trong cửa hàng tới.

    Có điều những thứ này quản lý coi trọng, đám yêu tu lại nhìn không lọt, trong mắt chúng đó chỉ là những cục đá đẹp mắt mà thôi, không có chút linh khí nào. Mắt thấy y lắc đầu liên tục, ngay cả ánh mắt cũng lười bố thí, quản lý cửa hàng gấp tới vã mồ hôi hột, chỉ sợ bỏ lỡ mất một khách hàng lớn.

    Sở Nghiễm Ngọc lúc này mới đứng dậy nhìn xung quanh một vòng, cuối cùng chỉ vào hai khối ngọc kia, nói: “Cái này bán thế nào?”

    Hai khối ngọc kia đều là ngọc thượng hạng, trên cũng chưa điêu khắc gì, nhưng vẫn rất quý giá, quản lý báo giá, Sở Nghiễm Ngọc liền bảo ông ta gói đồ lại.

    Ra khỏi cửa hàng kia, Sở Nghiễm Ngọc mua không ít ngọc cho chim khách và rắn đen, làm cho hai yêu tinh vui tới không biết trời đâu đất đâu, đây chính là lần đầu chúng được nắm giữ tài nguyên cho riêng mình, rắn đen nhỏ cảm động tới chảy cả nước mắt. Kim điêu đứng trên vai vệ sĩ, nói với y: “Ngọc là do đất trời tự nhiên sinh thành, là công cụ rất tốt để lưu giữ linh khí, còn có vài mạch ngọc có vị trí trùng với linh mạch, trong quá trình chúng từ từ trở thành ngọc thạch, tự nhiên sẽ hấp thu được linh lực tồn trữ, bởi vậy ngọc thạch và những thứ liên quan rất có tính lưu hành đối với người tu hành và yêu tu.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhướng mày, định sau khi tới tỉnh G sẽ tới chợ bán ngọc xem thử, ngọc thạch ở đó còn nhiều hơn Lan thành. Y là người có tiền, không có gì ngoài tiền cả, những yêu tu y đang nuôi này tuy không phải là quan hệ chủ tớ nhưng cũng không thể quá keo kiệt, không phải sao?

    Rời khỏi phố đồ cổ, Sở Nghiễm Ngọc theo ý kim điêu, tìm người cắt ngọc ra thành từng miếng, kim điêu nói nó biết một vài loại trận pháp, có thể tụ linh khí lại, có những ngọc thạch mang theo linh khí trời sinh này, thiết lập một vài trận pháp nhỏ ở trong vườn của biệt thự và nông trường trên núi, có thể tụ ngũ linh của trời đất lại, vận chuyển, sinh ra một chút linh khí, sẽ tốt cho cả động thực vật và người sống trong nhà.

    Bởi vẫn còn sớm nên Sở Nghiễm Ngọc không về nhà ngay mà tới công ty của Tư Thần. Ba yêu tu thì cùng tài xế trở về biệt thự, dù sao có nhiều động vật như vậy tới công ty, mọi người nhất định sẽ tới vây xem.

    Tư Thần gần đây vẫn luôn rất bận, bởi sắp phải cùng Sở Nghiễm Ngọc tới tỉnh G tham gia lễ mừng thọ của ông Đường, sau khi về không lâu con cũng sẽ được sinh ra, chờ tới lúc đó, anh nào còn tâm sự để ý tới chuyện công ty, cả ngày sẽ ở trong nhà chăm sóc cho vợ con thôi!

    Bởi chút gánh nặng ngọt ngào này, gần đây Tư Thần mỗi ngày đều dậy sớm chạy tới công ty, tối tan việc về nhà cũng đã muộn, sắp trở thành tên cuồng công việc, Sở Nghiễm Ngọc tối lại đi ngủ sớm, có khi cả ngày cũng không gặp được người, thế nên hôm nay y tới công ty xem thử thế nào.

    Tư Thần không ăn cơm trưa đúng giờ, dù có là đàn ông khỏe tới mức nào, không ăn một bữa cơm cũng có thể làm cho người đói bụng gầy đi một hai cân. Sở Nghiễm Ngọc nghe vậy sắc mặt không dễ nhìn cho lắm, bởi gần đây y rất dễ bị đói bụng, chưa tới mười hai giờ trưa đã thấy hơi khó chịu, thế nên đã ăn cơm bên ngoài rồi mới tới, bây giờ đã là một hai giờ, tên này thế mà vẫn còn đang để bụng rỗng, trong lòng Sở Nghiễm Ngọc hơi tức giận.

    Một lát sau Tư Thần mới biết Sở Nghiễm Ngọc tới, lập tức xuống dưới đón y vào, vừa đi vừa nói: “Sao em không vào thẳng luôn?”

    Trong lòng Sở Nghiễm Ngọc không vui, không nói chuyện với anh, mặt không biểu cảm theo anh vào văn phòng.

    Mỗi lần Tư Thần thấy Sở Nghiễm Ngọc tới công ty tìm mình, trong lòng anh đều rất vui, tuy trên mặt không biểu lộ ra nhưng động tác, thần thái rõ ràng là càng ân cần hơn.

    Chờ tới lúc vào phòng rồi anh mới muộn màng phát hiện ra hình như vợ mình đang giận, vội hỏi: “Sao vậy? Có phải cơ thể không thoải mái không?”

    “Sao anh lại không ăn cơm?” Sở Nghiễm Ngọc cau mày hỏi.

    Lúc này Tư Thần mới nhớ ra, anh vốn tưởng sẽ xong việc sớm, hôm nay có thể về nhà sớm với vợ, chỉ là tới giờ ăn trưa lại bị một cuộc họp làm chậm trễ nên cũng quên khuấy mất.

    Sở Nghiễm Ngọc thấy anh không nói gì, liền hiểu “bệnh muộn tao” của người này lại phát tác, có chuyện cũng không giải thích, trong lòng càng thêm không vui, thậm chí còn có xu hướng muốn nổi trận lôi đình với anh.

    Sở Nghiễm Ngọc mơ hồ cảm thấy mình như vậy là không đúng, y vẫn luôn không tán thành với việc dùng nổi giận để giải quyết vấn đề, bởi làm như vậy chỉ có thể làm cho mọi chuyện bết bát hơn, mà tính cách y cũng đúng là như vậy, trong lòng càng giận thì lại càng bình tĩnh, trấn định, cảm xúc như bây giờ hoàn toàn không hợp với tính tình của y.

    Tư Thần thấy y giận thật, cũng không dám nói gì nữa, lại một lần nữa bảo thư kí đi mua cơm, sau khi đồ ăn tới rồi, anh mới cẩn thận hỏi: “Em có muốn ăn một chút không?”

    Sở Nghiễm Ngọc xoa xoa mi tâm, cố hòa hoãn cơn giận trong lòng, quay đầu thấy anh đã dọn cơm ra xong, trong miệng không nhịn được bắt đầu chảy nước miếng, nhất thời làm cho y cũng không còn cách nào khác.

    Tư Thần mới chọc y không vui, khi ăn vẫn luôn ân cần hầu hạ y, ăn xong một bữa cơm cuối cùng cũng dỗ cho vợ vui vẻ trở lại.

    Hai người ăn cơm xong đã là hai giờ chiều, Sở Nghiễm Ngọc đã có phần mệt rã rời, Tư Thần dùng khăn mặt lau mặt cho y, bế người vào phòng nghỉ, đặt lên giường nghỉ ngơi, cúi đầu hôn lên môi y một cái, thấp giọng nói: “Ngủ một lát đi nhé?”

    Sở Nghiễm Ngọc liếc anh một cái, ánh mắt và giọng nói dịu dàng của Tư Thần càng làm y cảm thấy buồn ngủ hơn, nhắm mắt lại ngủ thiếp đi.

    Chờ tới lúc y ngủ dậy, cũng cảm thấy có người đang liếm môi mình, mở mắt ra thấy vẫn là Tư Thần, tâm tình y trở nên càng tốt hơn.

    Sở Nghiễm Ngọc đưa tay vòng lên cổ anh, hơi dùng sức kéo người lên trên giường, sau đó nhổm dậy ngồi lên trên người anh.

    Bởi muộn màng phát hiện ra Sở Nghiễm Ngọc mang thai, hơn nữa Tống Lan Phục gần đây ngày nào cũng gọi điện ân cần chỉ bảo, bảo anh làm gì cũng phải có chừng mực, thế này thế nọ… Tư Thần không dám thất lễ, nên hai người đã một thời gian không làm. Cũng không biết có phải là do đang mang thai hay không, mà mọi phương diện của Sở Nghiễm Ngọc đều trở nên cực đoan, không chỉ buồn ngủ mà còn tham ăn hơn, thích nổi nóng với người khác, ngay cả dục vọng cũng mạnh hơn trước kia, ngồi lên người Tư Thần rồi thì không muốn xuống nữa, giơ tay chốc chốc lại vuốt ve cổ anh.

    Y đã biểu hiện rõ như vậy rồi, Tư Thần sao có thể không thấy. Eo anh chắc khỏe, chỉ hơi dùng sức đã ngồi thẳng dậy, ôm người vào lòng, nâng mặt y lên hôn thật sâu, mãi tận tới khi hơi thở của cả hai càng lúc càng gấp gáp…

    Chương 39

    Sau khi kim điêu trở lại rồi, dưới sự trợ giúp của chim khách và rắn đen, đã thiết trí một cái Tụ linh trận nhỏ trong nông trường, nó vỗ hai cánh bay lên trên không trung chỉ huy, chim khách nhỏ và rắn đen nhỏ thì ở dưới đất, cắt ngọc bài thành từng mảnh nhỏ, đặt vào vị trí, ba con yêu tu hợp tác ăn ý, chẳng mấy chốc đã hoàn thành trận pháp.

    Bởi vì ba con động vật nhỏ vẫn luôn bay nhảy tới lui trong vườn nên chú Tần còn tưởng chúng chơi trò chơi gì đó, trông rất vui vẻ, còn cố ý bảo người chuẩn bị đồ ăn đặt ở bên cạnh, để chúng chơi mệt rồi thì có thể dừng lại ăn chút đồ ăn vặt. Chú Tần không có con cái, quả thực đã coi mấy yêu tu nhỏ là trẻ con mà nuông chiều, trong lòng thực ra cũng đang cảm thán nếu thiếu gia Tư Thần và thiếu gia Nghiễm Ngọc có thể có con thì tốt rồi, ông còn có thể giúp trông trẻ, phải biết rằng chú Tần chính là quản gia mãn cấp, trông trẻ hoàn toàn rất thuận tay.

    Chờ tới khi hai người Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần ăn cơm tối ở bên ngoài về, thì hai Tụ linh trận đã được bố trí hoàn thành. Tuy rằng trong thời gian ngắn còn chưa thể nhìn ra được hiệu quả gì lớn nhưng chỉ cần thường xuyên thay đi những ngọc bài đã hết linh khí thì từ từ, biệt thự và nông trường, thậm chí là điều kiện xung quanh cũng sẽ được cải thiện đi rất nhiều.

    Thực ra Sở Nghiễm Ngọc rất tò mò những yêu tu như vậy làm sao có thể biết được loại trận pháp này, chim khách và kim điêu đã quen biết nhau lâu năm, liền giải thích cho y hiểu: “Đại Kim có một người bạn, người bạn này lại có một người bạn tốt là nhân tu, nhân tu kia đã dạy cho hắn rất nhiều trận pháp, sau đó người bạn đó quay lại trong núi, Đại Kim cũng học theo được vài trận pháp.”

    Cái tên Đại Kim này vốn chỉ có chú Tần gọi, sau này Lộ Hồng Vũ cũng gọi nó như thế, bây giờ ngay cả mấy đứa chim khách nhỏ cũng gọi kim điêu như vậy, thật là làm cho người ta dở khóc dở cười.

    Sở Nghiễm Ngọc hiểu ra, hóa ra con người tu hành, hay còn được gọi là đạo sĩ, yêu tu sẽ gọi là nhân tu…

    Một tháng kế tiếp đó, Sở Nghiễm Ngọc rốt cục cũng có thể nhìn thấy được… chỗ tốt của hai trận pháp kia rồi.

    Các loài thực vật trong vườn biệt thự lớn lên quá nhanh, nhanh tới mức đã cao vượt đầu, trước đây khu vườn chỉ cần một mình chú Tần phụ trách, bây giờ cũng không thể không mời một người làm vườn về, chuyên làm cỏ, tỉa cành, nếu không thêm một thời gian nữa, trong vườn sẽ thực sự trở thành rừng rậm nguyên thủy mất.

    Biệt thự nơi này đã như vậy, ở nông trường lại càng phát triển hơn, Lộ Hồng Vũ là người lớn lên ở nông thôn, trước kia cậu thấy nông trường vẫn còn nhiều khoảng trống, sau khi xin chỉ thị của Sở Nghiễm Ngọc, cậu đã chọn một mảnh đất để trồng chút rau dưa, bây giờ rau dưa mỗi ngày căn bản ăn không hết, giống như bị tiêm hormone vậy, cà chua vừa to lại vừa đỏ, treo đầy ngọn cây, ăn ngon không chịu được, mà thường thường ngoài tưới nước ra thì ngay cả phân bón cũng không dùng, điều này làm cho Lộ Hồng Vũ nghĩ mãi vẫn không hiểu, hoàn toàn không rõ rốt cuộc tại sao có thể tốt tới như vậy.

    Cũng may một tháng sau tình hình này cũng đã được hóa giải đi chút ít, theo lời kim điêu nói thì chính là do trước đó linh khí mới tụ lại, ngũ hành linh khí khá hỗn loạn nên mới có thể tạo ra tình huống như vậy, một tháng trôi qua, linh khí ngũ hành trong trời đất đạt tới trạng thái thăng bằng, sẽ vận chuyển lẫn nhau, sinh ra nhiều linh khí hơn, nhưng bởi vì trạng thái thăng bằng, mọi người sẽ cảm thấy hoàn cảnh xung quanh tốt lên, chỉ là linh khí ngũ hành vốn cũng tương sinh tương khắc, đương nhiên sẽ không còn tạo ra tình huống thực vật sinh trưởng điên cuồng tới mức đó.

    Sở Nghiễm Ngọc không có quá nhiều cảm giác, nhưng một tháng này lại làm cho chú Tần và Lộ Hồng Vũ mệt muốn chết, chú Tần mời người làm vườn tới hỗ trợ, còn đỡ hơn một chút, Lộ Hồng Vũ bên kia thì lại hơi rắc rối, có nhiều rau củ như vậy mọc ra, người một nhà cũng ăn không hết, cũng không thể không mang đồ tới chọ bán bớt đi, cậu nhìn mà thấy lãng phí vô cùng, cả ngày chạy đi chạy lại, cái cơ thể gà luộc kia cũng đã suýt có mấy múi cơ bụng.

    Rất nhanh đã tới ngày mừng thọ của Đường lão, bởi Sở Nghiễm Ngọc nói sẽ tới tỉnh G mua nhiều ngọc thạch hơn nữa, nên ba yêu tu đều có chút khó nhịn, kim điêu và chim khách có tính tình nội liễm, mà rắn đen nhỏ lại biểu hiện rất rõ ràng, cặp mắt chỉ bé bằng hạt đỗ đen nhìn Sở Nghiễm Ngọc chằm chằm, ý rất rõ ràng – muốn đi.

    “Muốn đi thì đi thôi, tới lúc các ngươi cũng chọn nhiều một chút, chúng ta làm bạn bè cũng đã lâu, miễn cho sau này nói ra, các tiểu yêu tinh khác lại tưởng ta keo kiệt với các ngươi.” Ngón tay thon dài của Sở Nghiễm Ngọc chọt lên hồng ấn trên đầu rắn nhỏ, cười híp mắt đùa nó.

    Rắn đen nhỏ nghe vậy, mắt phát sáng lập lòe, lập tức thè lưỡi xì xì nói với y: “Mới không có đâu, tiên sinh là người hào phóng nhất mà ta từng gặp, ngươi là một người siêu siêu tốt ấy.”

    Chim khách cũng rất tán thành với lời nó nói, đầu nhỏ gật gù không ngừng. Kim điêu vẫn luôn im tiếng hướng nội, nhưng rõ ràng là cũng đồng ý.

    Sở Nghiễm Ngọc bị nó chọc cười, một lát sau lại thốt ra một lời không rõ nghĩa, “Cũng chỉ có trong mắt các ngươi, ta mới là một người tốt.”

    Bởi phải mang ba con yêu tinh theo cùng nên cũng không thể đi máy bay được, họ liền dự định tự mình lái xe qua đó. Chú Tần chuẩn bị hai chiếc xe, hai người Tư Thần một chiếc, ba động vật một chiếc, đều có sẵn tài xế chuyên dụng.

    Tư Thần bây giờ đã hoàn toàn coi như không thấy sự thần kì của ba con động vật trong nhà, anh vừa mới trải qua cú sốc lật đổ thế giới quan rằng vợ anh là đàn ông lại có thể mang thai con cho anh, bây giờ còn phải tiếp thu chuyện mấy con động vật này cũng là yêu tinh, huyền huyễn tới bậc này, nói không chừng sẽ để lại chấn thương tâm lí.

    Lan thành không quá xa tỉnh G, buổi sáng họ bắt đầu khởi hành, quá trưa không lâu đã tới đích.

    Tuy rằng trong bụng Sở Nghiễm Ngọc có bé con, lúc thường không thể nhìn ra được nhưng ngồi xe lâu như vậy, vẫn thấy hơi khó chịu, bụng cũng thấy hơi đau đau, bé con bên trong có vẻ không thoải mái mà vươn mình cựa quậy, nhưng rõ ràng bụng y phẳng tới không thể phẳng hơn, không thể nhìn thấy gì cả, ngay cả chính y cũng cảm thấy mình đã làm quá lên. Tư Thần nhìn ra y không thoải mái, lo lắng hỏi: “Còn chịu được không? Nếu không được thì chúng ta nghỉ lại một đêm trên đường rồi lại đi?”

    Sở Nghiễm Ngọc cười liếc anh một cái, “Đã đến tỉnh G rồi còn ở lại khách sạn, để Đường Viêm biết được, còn không chê cười chết chúng ta.”

    Tư Thần thì còn lâu mới để tâm tới người khác, anh chỉ không muốn vợ mình thấy khó chịu mà thôi.

    Sở Nghiễm Ngọc thấy anh cau mày, bộ mặt sầu khổ, giơ tay vỗ vỗ mặt anh, cười nói: “Đừng có trưng ra cái vẻ mặt này, tôi còn không yếu tới mức đó đâu?”

    Đúng lúc này Đường Viêm gọi điện thoại tới, giọng hưng phấn tới sắp trào cả ra, “Tiểu Ngọc Tiểu Ngọc, hai người đến đâu rồi?! Tôi tới đón hai người!”

    Sở Nghiễm Ngọc đầy mặt bất đắc dĩ, “Đừng gọi tôi là Tiểu Ngọc nữa, gọi như gọi nha hoàn nhà cậu vậy.”

    Đường Viêm cười phun, “Há há há, Tiểu Ngọc hài hước thật đấy, nhà tôi làm gì có nha hoàn nào chứ!”

    Cậu nói xong thì vội truy hỏi: “Mau nói cho tôi biết hai người đi tới đâu rồi để tôi còn đi đón nào.”

    Sở Nghiễm Ngọc báo địa chỉ, còn nói: “Anh cậu cho cậu ra khỏi cửa?”

    “Đương nhiên rồi! Cơ thể tôi cường tráng như vậy, anh ấy có lí do gì mà không cho tôi ra ngoài chứ!” Đường Viêm nói ngay, thoạt nhìn tưng bừng sức sống.

    Sở Nghiễm Ngọc dùng đầu ngón tay cũng đoán được, trong hai người anh em họ Đường thì ai mới là người quyết định sau cùng, Đường Viêm bây giờ tuy rằng đã khỏe lại, nhưng còn phải tốn một khoảng thời gian chậm rãi điều dưỡng, Đường Huyền có thể dễ dàng cho cậu ra ngoài mới là vấn đề. Có điều nghe được giọng nói sang sảng của Đường Viêm lúc này, cũng không còn là bộ dáng ngay cả cười to cũng không nổi trước kia, Sở Nghiễm Ngọc cũng thấy mừng thay cho họ.

    Đường Viêm cuối cùng vẫn không thể ra ngoài, chỉ có thể đứng ở cửa lớn trước biệt thự họ Đường tiếp đón hai người, Đường Viêm cực kì không vui, thấy Sở Nghiễm Ngọc đến thì liền càu nhàu với y: “Cả ngày tôi đều bị cầm tù như cung nữ nơi cấm cung ấy, anh đúng là đồ độc tài.” Nói đoạn, cậu quay sang lườm Đường Huyền cũng đang đứng đó đón người cùng mình, sắc mặt khó coi.

    Sở Nghiễm Ngọc cười một tiếng, “Cậu bị anh ấy độc tài quản bao nhiêu năm như vậy rồi, giờ cứng cánh rồi, mới nhớ ra chuyện phải phản kháng?”

    Đường Viêm đầy mặt cạn lời nhìn y, oán hận nói: “Cậu rốt cuộc có phải là bạn của tôi không vậy, sao lại đi giúp người khác!”

    Sở Nghiễm Ngọc bất đắc dĩ, nhìn ra giữa hai anh em nhà này có vẻ có chút mâu thuẫn, cũng không tiếp tục đề tài này, quay đầu lại chỉ vào một chiếc xe khác, nói: “Mấy bạn nhỏ nhà tôi cũng đều tới rồi, cậu không đi chào hỏi một tiếng sao?”

    Đường Viêm nghe vậy thì sáng rực đôi mắt, bỏ qua y, chạy tới bên cửa của một chiếc xe khác, mở cửa xe, quả nhiên thấy ba con động vật đều ở bên trong. Đại kim điêu đứng trên cái giá được chuẩn bị sẵn cho nó, chim khách nhỏ cũng đứng cạnh, rắn đen nhỏ thì quấn bên trên, quả thực không khác gì đoàn xiếc thú, làm cho Đường Viêm hâm mộ không thôi.

    Ông cụ Đường đi đứng không được tiện lắm, sau khi nghe nói là họ đã đến thì liền bảo quản gia giục họ đi vào trong. Hai người Sở Nghiễm Ngọc không dám thất lễ, theo sát quản gia đi tới chỗ ông.

    Ông cụ Đường là một người có tính cách rất ôn hòa, tính tình cũng khá ôn hòa rộng rãi, thấy họ thì lập tức nở nụ cười, ông nói: “Hai hậu sinh tuấn tú, cũng rất xứng đôi, trước đây ta còn đang lo hai người đàn ông sẽ khó mà chung sống được với nhau, cuối cùng cũng không hề làm cho ta thất vọng, hai người các cháu mau lại đây ngồi, ở chỗ này của ta không cần phải khách khí, cũng đừng cảm thấy bị gò bó.”

    Sở Nghiễm Ngọc cười nói: “Thật cảm tạ lão gia tử, có điều cháu đã đoán được ngài nhất định là một lão tiên sinh anh tuấn từ trước rồi, dù sao gen di truyền của Đường Huyền nhìn cũng rất tốt.”

    Ông Đường được những lời này của y chọc cho cười to, ngay cả chào hỏi cũng bỏ qua, bảo họ ngồi xuống, lại để cho Đường Viêm đi lấy loại trà mà mình thích nhất ra để tiếp đãi hai người.

    Tình cảm giữa Đường Viêm và ông cụ rất tốt, có là ông cháu ruột thịt có khi cũng khó có được, Đường Viêm còn ngồi với ông một lúc nữa mới đi lấy lá trà.

    “Khụ, Tiểu Viêm chính là đứa nhỏ tuổi nhất trong nhà, tính khá là hoạt bát, đừng thấy lạ.” Ông cụ Đường dù là nói như vậy nhưng rõ ràng là rất cưng chiều Đường Viêm, không biết chuyện, thì căn bản không thấy được rằng giữa hai người không phải máu mủ ruột già.

    Sở Nghiễm Ngọc cười híp mắt nói: “Cậu ấy vẫn còn là trẻ con mà, chúng ta làm người lớn dù sao cũng nên khoan dung cho cậu ấy một chút.”

    Đúng lúc Đường Viêm quay lại, nghe thấy trọn vẹn câu nói này, nhất thời còn muốn lao vào đánh nhau với y. Tư Thần bị dọa sợ, chỉ lo cái tên nhóc Đường Viêm này không biết nặng nhẹ làm vợ mình bị thương, vội vàng kéo người ra sau lưng mình, chặn không cho Đường Viêm nhào tới.

    Đường Viêm: “…”

    Vẫn là Đường Huyền tâm lý, nhìn ra được chút manh mối, vẫy tay với Đường Viêm, “Lại đây, họ vừa mới ngồi xe hơn nửa ngày, chắc chắn rất mệt, em để cho hai người họ nghỉ ngơi đã.”

    Đường Viêm không muốn để ý tới hắn, coi như không nhìn thấy.

    Ông Đường đã lớn tuổi, mọi người ngồi chơi với ông một lúc, Đường Huyền đứng dậy sắp xếp cho họ phòng để nghỉ ngơi, Đường Viêm cũng nhanh chóng nói: “Vậy tôi đi trước, chuẩn bị chút thức ăn cho lũ nhỏ, chờ hai người nghỉ xong thì sẽ tới tìm hai người chơi sau nhé.”

    Tư Thần bây giờ có chút sợ cậu nhóc tăng động này, chỉ ước gì cậu tránh càng xa vợ mình ra thì càng tốt, có điều chuyện này hiển nhiên không được khả thi lắm, Đường Viêm bây giờ chẳng khác gì một linh hồn mới được giải phóng, hận không thể biến thành khỉ, mỗi ngày đều nhảy nhót tưng bừng đại náo ba trăm hiệp.

    Tiệc mừng thọ của ông Đường sẽ được cử hành vào hai ngày sau, họ nghỉ ngơi ở nhà họ Đường một ngày, Sở Nghiễm nói muốn tới chợ ngọc ở đây xem xem. Tư Thần cũng có quen bạn ở đây, muốn gặp mặt nhau một chút, còn có việc muốn nhờ bạn bè giúp sức, lúc này lại nghe nói người vợ đang mang thai của mình muốn ra ngoài một mình, làm một tên thê khống sắp lập tức thăng cấp thành ông bố nhi khống, anh đương nhiên là rất không yên lòng, Đường Viêm lập tức xung phong nhận việc nói: “Tôi đi cùng cậu ấy là được rồi, tôi quen đường xá ở đây.”

    Tư Thần nhất thời lại càng không yên lòng.

    Anh không quản được con khỉ con Đường Viêm kia, đành phải thương lượng với Sở Nghiễm Ngọc, “Hay là chờ anh hết bận rồi đi cùng em?” Dù sao trong hai ngày, chợ ngọc thạch cũng không đóng cửa ngay.

    Sở Nghiễm Ngọc cười như không cười hỏi ngược lại: “Lúc trước tôi đã nói với anh thế nào?”

    Tư Thần không hiểu câu mà y nói là câu nào, nhất thời không đáp lại được.

    Sở Nghiễm Ngọc vỗ vỗ mặt anh, giáo dục: “Không nghĩ ra? Sao lại không đặt lời tôi nói trong lòng như vậy.”

    Trong lòng Tư Thần căng thẳng, sốt sắng nói: “Em gợi ý chút đi? Anh vẫn chưa quên.” Không nhớ được lời vàng ngọc của vợ, đây là sỉ nhục lớn nhất của người làm chồng thê khống.

    “Tôi nói tôi đâu có yếu ớt tới như vậy? Ra cửa còn cần phải anh lăm lăm đi theo?”

    Tư Thần không dám nhắc tới chuyện y đang mang thai, dù sao trước kia Sở Nghiễm Ngọc có vẻ cảm thấy rất mâu thuẫn với chuyện này, chỉ có thể vạn phần không yên tâm đồng ý cho y ra ngoài cùng Đường Viêm, Đường Huyền thấy anh thực sự không yên lòng, cố ý điều mấy vệ sĩ đi cùng họ, lúc này Tư Thần mới yên tâm hơn một chút, có điều vẫn phải dặn thêm: “Có việc nhất định phải gọi điện thoại cho anh, anh sẽ đi đón em ngay.”

    Sở Nghiễm Ngọc mỉm cười gật đầu, được người quan tâm là một cảm giác rất dễ chịu, hơn nữa y cũng sẽ không lấy mạng mình ra để đùa giỡn, dù sao bây giờ y cũng đang gánh vác tận hai cái mạng trong mình.

    Chợ ngọc thạch cách nhà họ Đường khá xa, phải đi mất nửa tỉnh thành mới đến được, Đường Viêm vẫn luôn hưng phấn suốt dọc đường đi, cứ như một con khỉ cuối cùng cũng chạy thoát ra khỏi vườn thú.

    Sở Nghiễm Ngọc có lòng muốn hỏi thử giữa cậu và Đường Huyền có chuyện gì xảy ra, nhưng thấy cậu hưng phấn như thế thì lại thôi, miễn lại chọc cho cậu bực mình.

    Ba con yêu tinh cũng đi cùng họ tới chợ ngọc, xuống xe, chim khách và rắn đen theo thường lệ đi cùng với Sở Nghiễm Ngọc, còn trên vai vệ sĩ đi sau được đặt một cái giá, một con chim dữ chiều cao hơn một mét đứng thẳng bệ vệ trên giá, ánh mắt sắc bén hung mãnh, lông chim bóng loáng, quan trọng nhất là cái mỏ và đôi móng vuốt của nó đều sắc nhọn như dao, cũng không hề bị xích lại, hình ảnh kia làm ai đi qua cũng phải nhìn lại, Đường Viêm hâm mộ không thôi, quấn lấy vệ sĩ, muốn mang cái giá kia đặt lên vai, có một con đại bàng đậu trên vai, nghe đã thấy ngầu rồi!

    Có điều vệ sĩ vừa mới cất tiếng nói câu đầu tiên đã làm cậu phải rụt người lại, hắn nói: “Cậu khiêng không nổi đâu.”

    Đường Viêm: “…”

    Trọng tâm đâm không trượt phát nào. Sức khỏe Đường Viêm mặc dù bây giờ đã có thể coi là tốt, nhưng dù sao đã bị bệnh nhiều năm như vậy, nên cậu yếu ớt chẳng khác gì gà con, đúng là không khiêng nổi cái giá lại thêm một con đại bàng nặng như vậy, cho dù là miễn cưỡng khiêng lên thì trông cũng quá khó coi.

    Sở Nghiễm Ngọc không nhịn được cười, vì không muốn làm lòng tự trọng của cậu bị tổn thương nên y để chim khách nhỏ đậu trên vai cậu, coi như là có còn hơn không.

    Đường Viêm: “…” Dùng một con chim nhỏ cao khoảng 10cm để đổi với một con đại bàng cao một mét… Họ Sở này đúng là cao thủ bổ đao!

    Chợ ngọc thạch ở đây quả thực lớn hơn chợ ở Lan thành nhiều, rất nhanh, kim điêu đã chọn được vài viên ngọc chạm khắc có mang theo linh khí, chim khách và rắn đen cũng dần chọn được món đồ cho riêng mình, Sở Nghiễm Ngọc vô cùng hào phóng, chỉ cần là chúng chọn thì đều trực tiếp lấy tiền ra mua. Chim khách nhỏ và rắn đen nhỏ vô cùng cảm động, mua xong mấy viên ngọc, chúng liền thu hồi lòng tham, không chọn nữa, đối với chúng mà nói, lần mua này, và còn cả lần mua trước đó, đã đủ cho chúng dùng rất lâu rồi, chúng lại là những yêu tinh dễ thỏa mãn, không hề tham lam.

    Kim điêu chọn được cho mình mấy viên ngọc, cũng chọn toàn bộ ngọc cho Sở Nghiễm Ngọc. Sở Nghiễm Ngọc không thiếu tiền, khi đi, Tư Thần đã đưa cho y một tấm thẻ tín dụng đen, vì vậy chờ tới khi Đường Viêm kịp phản ứng thì họ đã mua cả đống đồ rồi.

    (Thẻ tín dụng đen: là loại thẻ thường có đặc điểm: Hạn chế về số lượng, yêu cầu tiền tối thiểu trong tài khoản cao, và chỉ được cấp cho những đối tượng quy định, không phải đại trà…)

    “Cậu mua nhiều ngọc thạch như vậy làm gì? Chuẩn bị về mở cửa hàng ngọc thạch?” Đường Viêm tò mò hỏi, dù sao cậu cũng không hề biết rằng phần lớn ngọc thạch đều là mua cho mấy con tiểu yêu tinh, nếu như biết, có lẽ thế giới quan cũng sẽ bị lật đổ không khác gì Tư Thần…

    “Không có, chỉ là mua về nhà chơi thôi.” Sở Nghiễm Ngọc cười nói.

    Đường Viêm nghĩ một chút, Tư Thần có tiền, cho dù có mua toàn bộ chợ ngọc này, có lẽ cũng không ai nói gì, cũng không nhắc tới chuyện này nữa.

    Một đường mua đồ, mắt thấy sắc trời cũng không còn sớm, Sở Nghiễm Ngọc định đi dạo một vòng nữa, ghé vào cửa hàng cuối cùng trông rất lớn trong chợ rồi dẹp đường hồi phủ. Họ vừa đi vào cửa lớn nhà này, đã thấy một người quen, không đúng, nói chính xác thì phải là hai người quen mới đúng.

    Sở Hạo chỉ vào một đôi vòng tay trong quầy, nói với quản lý: “Gói cả hai lại cho tôi, cẩn thận lại chút, đây chính là bổn thiếu gia tặng cho mỹ nhân, nếu lấy ra tặng cho Liễu Thu làm tôi mất thể diện thì tôi không tha cho ông đâu.”

    Đường Viêm cau mày, nhìn về phía Sở Nghiễm Ngọc, ý hỏi y có muốn tới cửa hàng khác xem không, miễn cho chọc phải xúi quẩy.

    Khi Sở Nghiễm Ngọc nhìn thấy Sở Hạo, thì khẽ cười một tiếng, hoàn toàn không có ý để tâm tới gã.

    Sở Hạo ngược lại đã mắt sắc để ý thấy y, theo phản xạ, gã cảm thấy sợ hết hồn, sau đó rất nhanh lại nhớ ra điều gì đó, gã liền đưa tay sờ lên ngọc bội trên cổ. Gã nắm ngọc bội trong tay, tựa như được nắm kim bài miễn tử, cuối cùng cũng không thấy sợ như trước nữa, trừng mắt nhìn Sở Nghiễm Ngọc.

    Sở Nghiễm Ngọc lại cứ như không thấy gã, ung dung thong thả đi vào phòng lớn, nhân viên liền nhiệt tình đón tiếp, dẫn y đi xem hàng.

    Kim điêu bỗng nói với y: “Bên kia có một cái ghế gỗ, mua lại.”

    Sở Nghiễm Ngọc nghe vậy thì quay đầu lại nhìn, liền thấy được cái ghế gỗ nó nói, thực ra là một cái ghế gỗ chạm ngọc, dù sao thì trong tiệm này, buôn bán chủ yếu vẫn là những mặt hàng về ngọc. Bởi phần chạm ngọc vốn đã lớn, nên phần gỗ ở dưới cũng lớn hơn một chút, vốn chính là một mặt hàng vô cùng quý giá, nhưng vừa liếc mắt nhìn qua, đã có thể thấy hoa văn rời rạc, màu lại tối, không phải là một mặt hàng quá tốt, có lẽ cũng chính bởi vậy nên mới được dùng để khảm vào gỗ.

    Nhân viên cửa hàng thấy y nhìn về phía đó, cho là y vừa ý mặt hàng chạm khắc ngọc kia thì cười tươi rói, giới thiệu: “Đây chính là mặt hàng chạm khắc ngọc mới vừa được ra mắt, chạm trổ nhẵn nhụi, ngụ ý…”

    Nhân viên đứng đó tuôn ra một tràng, Đường Viêm nghe mà đã có chút không kiên nhẫn, vẫn luôn để ý tới Sở Hạo đứng ở bên kia. Bây giờ cậu đã hoàn toàn đứng về phía Sở Nghiễm Ngọc, không có chút hảo cảm nào đối với Sở Hạo, cảm thấy chính là do loại không lên được mặt bàn này làm hại nên Sở Nghiễm Ngọc mới có nhà mà không thể về. Còn về việc suy nghĩ này có lí hay không? Thì có liên quan gì tới cậu đâu?

    So với cậu, Sở Nghiễm Ngọc bình tĩnh hơn nhiều, y chỉ hơi nghiêng đầu tựa như đang lắng tai nghe nhân viên đọc một tràng giới thiệu như đã học thuộc làu từ trong sách ra, nghe xong liền hiểu, cái ghế có con đại bàng được chạm khắc từ ngọc này thực ra cũng không phải là tác phẩm của nghệ nhân nổi tiếng, cho nên mới bị đặt vào trong một góc, không nổi bật. Sự thật cũng chính là như vậy, nếu không có kim điêu nói với y, y cũng sẽ không để ý tới một mặt hàng dù là chất ngọc, cách chạm trổ hay thiết kế đều khá bình thường như vậy.

    Sở Nghiễm Ngọc nghiêm túc nghe xong thì cười hỏi một câu: “Cái ghế gỗ này có bán không?”

    Nhân viên ngẩn ra, nói xin lỗi: “Ặc, tôi phải hỏi quản lý đã.”

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, ra hiệu cho cậu ta đi hỏi.

    Có điều nhân viên kia vừa mới quay người, còn chưa kịp nói gì thì quản lý đã tự mình tới đón tiếp, chủ động nói: “Bán, đương nhiên là bán, tiên sinh muốn mua khối ngọc chạm hình đại bàng này? Thực ra trong cửa hàng của tôi còn có những mặt hàng tốt hơn, tiên sinh có muốn xem thêm không?”

    Đã là người làm ăn, ai nấy cũng đều tinh khôn cả, trải đời nhiều, ánh mắt cũng lão luyện, nhà họ Đường của cải hùng hậu, chính là một trong hai đại thế gia ở tỉnh G, ông cụ Đường lại thích văn hóa cổ truyền thống, trong chợ ngọc thạch, phàm là người có chút bối cảnh, đều biết tới nhà họ Đường, vừa nãy quản lý liếc mắt đã nhận ra Đường Viêm, công tử nhỏ của nhà họ Đường, nào dám thất lễ, ngay cả bạn của cậu, ông cũng không dám mất đi nửa phần lễ nghi. Dù có là Sở Hạo thì gốc rễ nhà họ Sở cũng đâu ở tỉnh G, ở đây không nhiều người biết tới gã, quản lý thực sự cho rằng gã là nhà giàu mới nổi, sao có thể bỏ qua công tử nhỏ họ Đường chỉ để tiếp nhận một đơn hàng của một gã nhà giàu mới nổi được?

    Đường Viêm lập tức cho quản lý một ánh mắt khen ngợi “rất tinh mắt”, cũng biết Sở Nghiễm Ngọc nói chuyện làm ăn lành nghề hơn mình nhiều nên cậu cũng không xen miệng vào.

    Sở Nghiễm Ngọc cười nói: “Không cần, cứ mua cái này đã, hôm nay tôi đã mua hơi nhiều rồi, lần sau sẽ trở lại.”

    Quản lý còn chưa kịp nói gì, Sở Hạo bên kia chưa đi lại không nhịn được cười mỉa một tiếng, “Mua cái gì mà hơi nhiều cơ, là không có tiền để mua mới đúng!” Nói xong gã lại dùng âm thanh mà tất cả mọi người đều có thể nghe được mà giễu cợt một câu, “Không có tiền còn giả làm người giàu cái gì chứ.”

    “Mày nói gì!” Đường Viêm lập tức vỗ bàn, đứng phắt dậy, dáng vẻ này trông cứ như chỉ còn thiếu mỗi xắn tay áo lên vọt tới đánh nhau với gã.

    Sở Nghiễm Ngọc đưa tay vỗ vỗ vai cậu, ý bảo cậu bình tĩnh lại, đừng nóng, vừa bảo quản lý đang im lặng không muốn nhiều chuyện bọc đồ lại, vừa cười, đi về phía Sở Hạo.

    Vốn trong mắt Sở Hạo, Sở Nghiễm Ngọc chính là xác chết sống lại, chính là một con quỷ chết đuối, trong lòng vừa tức vừa hận y, lúc này thấy y đi về phía mình, thì sợ tới trắng bệch cả mặt mũi, liên tục lùi lại, mãi tới tận lúc lưng đã dán sát quầy, không lùi được nữa, mới kinh hoảng nhớ ra trên cổ mình còn có miếng ngọc bội, thì nhanh chóng thò tay ra nắm chặt, ngoài mạnh trong yếu la lớn: “Mày muốn làm gì!”

    Sở Nghiễm Ngọc cười giòn tan, đi về phía gã, cuối cùng cũng chẳng buồn đưa mắt nhìn gã, mà lại nhìn về phía cô gái đứng cạnh gã, nói: “Đã lâu không gặp, Liễu Thu tiểu thư.”

    “Hả, Sở thiếu?” Liễu Thu từ lúc vào cửa đã nhận ra y rồi, dù sao cũng bởi vị này nên cô mới từ một người mẫu không ai biết tới trở thành một ca sĩ mới ra bài hát hot vô cùng, còn đang chuẩn bị đóng phim truyền hình, là một minh tinh nắm giữ lượng tài nguyên nhất định, thế nên cô tuyệt sẽ không quên được.

    “Không ngờ lại gặp được cô ở đây.” Sở Nghiễm Ngọc cực kì galant khẽ mỉm cười với cô, sau đó chỉ vào một sợi dây chuyền có mặt phỉ thúy mày xanh biếc, nói với quản lí, “Phiền gói dây chuyền này lại, đưa cho vị tiểu thư đây, tôi cảm thấy màu xanh lục này sáng như vậy, vô cùng xứng với Liễu Thu tiểu thư.”

    Đường Viêm đang ngồi tại chỗ xem kịch tới vui vẻ say sưa, cậu còn cầm chén trà lên, nhấp một ngụm, cố gắng học tập Sở Nghiễm Ngọc, trước giờ cậu chưa thấy ai tặng quà tán tỉnh phụ nữ mà có thể tặng tới lịch sự, lễ phép như vậy, cũng không biết nếu Tư Thần mà nhìn thấy thì sẽ như thế nào.

    Cậu đang tưởng tượng tới cảnh này, cảm thấy nhất định chính là một cảnh tượng vô cùng hay ho, thì ngay sau đó, cậu lại chỉ có thể trơ mắt nhìn Tư Thần vác vẻ mặt tối sầm tối sì bước vào…

    Ngụm trà Đường Viêm vừa ngậm trong miệng bị phun ào ra ngoài.

    Quả đúng là một cảnh tượng thú vị, hơn nữa còn là vở kịch cẩu huyết mà năm nào cũng có…

    Chương 40

    Tư Thần hẹn bạn ra gặp, bởi con cũng sắp ra đời, anh thân là người đàn ông đầy lòng trách nhiệm, nên anh bắt đầu nghĩ tới chuyện nên mở rộng sự nghiệp của mình, sau đó hoàn toàn dựa vào bản lĩnh kiếm tiền của mình để nuôi vợ con. Anh cũng có dự định của riêng mình, con nhất định phải do tự mình nuôi, cũng không thể để nhà họ Tư nuôi lớn thành thiếu gia như anh hồi trước được, sau này con còn để nhà họ Tư tiếp tục nuôi, anh ở giữa hoàn toàn chỉ làm một ông chủ vung tay lên xuống, vậy thì có khác gì mấy người Sở Hạo đâu?

    Bởi vậy anh định mở rộng sự nghiệp tới tỉnh G bên này, tài nguyên ở đây phong phú hơn, làm cho công ty nhỏ kia cũng có thể phát triển tới một kích thước nhất định, tiện phát triển hạng mục mới, cũng có thể tự mình quản lý, có thể tự chủ xây dựng nhà xưởng sản xuất phần cứng thiết bị, như vậy sau này cũng sẽ không bởi một số phân đoạn mà phải tìm người đứng ra khắp nơi.

    Bàn xong kế hoạch với mấy người bạn, Tư Thần vội vã đi, Nghiễm Ngọc bây giờ đang có thai, sức khỏe cũng dễ mệt mỏi, còn cả Đường Viêm cũng vậy, anh luôn gọi Đường Viêm là tên tăng động, thực ra cũng có thể hiểu rõ rằng sức khỏe của người này cũng chưa tốt hoàn toàn, hai người như thế ra ngoài một mình, sao anh yên tâm cho được. Vốn bạn của anh còn định giữ anh lại đi tới quán khác uống rượu, thấy Tư Thần lòng như lửa đốt, bộ dáng muốn về nhà ngay thì cũng không cười nổi nữa, liền trêu ghẹo anh: “Cũng không biết vợ cậu đẹp tới mức nào, thích nhiều năm như vậy, còn mỗi ngày nâng niu trong lòng bàn tay, ngày nào đưa đến đây cho tôi xem với.”

    Mấy người này đều là cao thủ tình trường, Tư Thần sao dám đồng ý để họ có cơ hội nhìn thấy vẻ ngoài của vợ mình dù chỉ một chút, nhưng ngoài miệng vẫn đáp qua loa: “Có cơ hội sẽ nói sau, mọi người tự chơi với nhau đi, hóa đơn cứ ghi tên tôi, hôm nay tôi đi trước, ngày khác lại mời các cậu ăn cơm.” Anh nói xong thì lập tức đứng lên đi khỏi, cũng không cần biết mọi người có giận không.

    Chờ anh đi rồi, một người trong đó mới lên tiếng: “Cậu cũng đâu phải không biết cậu ấy thích vợ mình tới mức nào chứ, năm đó vì chuyện này, còn nghỉ học ở trường, cậu ấy lại có thân phận thế nào, muốn tìm một người tốt hơn không khó, nhiều năm như vậy cậu ấy lại cứ nhớ mãi một người không quên, hiển nhiên người kia có địa vị tuyệt không thể khinh thường trong mắt cậu ấy, tôi cảnh cáo các cậu đó, đừng có chạm vào vảy ngược của cậu ấy, nếu không chết thế nào cũng không biết lí do đâu.”

    Mặc dù Tư Thần muốn mở rộng sự nghiệp nên cần phải liên lạc với những người này, đồng thời mọi người cũng là bạn bè của nhau, nhưng thực sự xét trên mặt thân phận, thì toàn bộ mọi người ở đây cộng lại cũng không sánh được với Tư Thần, họ đương nhiên cũng hiểu rõ xuất thân của Tư Thần, đương nhiên không thể đắc tội anh, nghe người này nói vậy xong, người bạn vừa rồi nói ngay: “Ý che chở của Tư Thần đã rõ ràng như vậy rồi, còn cần cậu nói chắc, chúng ta làm gì có ai không có mắt nhìn chứ?” Mọi người cũng phụ họa, gật đầu.

    “Biết là được rồi.”

    Tư Thần vội vội vàng vàng chạy tới chợ ngọc thạch, còn gọi điện thoại cho vệ sĩ để xác định vị trí rồi trực tiếp lái xe tới, nào ngờ còn chưa vào tới cửa tiệm đã thấy vợ mình đang mua ngọc thạch định tặng cho người phụ nữ khác, mặt nhất thời liền tối sầm lại.

    Sở Nghiễm Ngọc cũng không ngờ là Tư Thần lại bước vào đúng lúc này, y nhíu mày, hỏi trực tiếp: “Sao anh lại tới đây?”

    Tư Thần đã đen sì cả mặt, thế nhưng anh cũng không phải người có tính cách thích nổi trận lôi đình, trái lại lại có tâm tư nhạy cảm, tỉ mỉ, vừa vào cửa đã thấy Sở Hạo đang đứng một bên, thì sắc mặt lại càng khó coi hơn, đôi chân dài bước nhanh tới, vóc người cao to trực tiếp tách Sở Nghiễm Ngọc và người phụ nữ kia ra, nắm lấy tay y nói: “Chúng ta cùng về thôi.”

    Sở Nghiễm Ngọc còn chưa kịp giải thích gì thêm đã bị anh kéo ra ngoài, y nhanh miệng nói: “Tôi còn chưa trả tiền mua đồ.”

    Bước chân Tư Thần vẫn chưa dừng lại, anh rút chi phiếu ra, tiêu sái ném ra sau lưng, quăng lên người vệ sĩ.

    Đường Viêm đứng một bên quả thực đã bị độ ngầu của cặp chồng chồng này làm cho không nói nên lời, Tiểu Ngọc ghẹo con gái lịch thiệp như thế, mà Tư Thần ghen cũng tiêu sái như thế, đây mới gọi là cuộc sống chứ!

    “Ông chủ, chúng tôi đi đây, lần sau sẽ quay lại chỗ ông chơi sau.” Đường Viêm được xem trò vui nên rất vui vẻ, khoát tay áo với quản lý một cái, cũng đi ra khỏi tiệm.

    Có điều cậu vẫn rất thức thời không ngồi cùng một xe với họ, mà chen với bọn kim điêu, đúng lúc còn có thể gây dựng quan hệ với mấy động vật, sau này để chúng cùng ra ngoài với mình, nghĩ đã thấy ngầu lòi chết rồi!

    “Không biết khi về rồi là chủ nhân của bọn mi xui xẻo hay là tên siêu muộn tao Tư Thần kia phải tiếp tục ăn quả đắng đây.” Đường Viêm chống cằm nhìn mấy yêu tinh, cười cười.

    Rắn đen và chim khách tuy tự xưng rằng rất hiểu thế giới loài người, nhưng thực ra cũng không rõ vừa rồi vừa xảy ra chuyện gì, cả đường về đều ngơ ngẩn, “Tại sao Sở tiên sinh lại gặp xui xẻo chứ?”

    Chim khách nhỏ đáp: “Tiên sinh sẽ không xui xẻo đâu, y là người đại phú đại quý, một đời không thiếu ăn thiếu mặc.”

    Rắn đen nhỏ nghe xong cũng thấy không có gì đáng lo, chim khách dù sao cũng là “chim cát tường” báo hỉ, nó có bản năng có thể “xem bói” cho mọi người, người được nó nói như vậy, hiển nhiên sẽ không có vấn đề gì.

    Kim điêu hình như cũng đã hiểu đôi chút, có điều nó vẫn có tư duy của động vật, hiểu cũng không có nghĩa là có thể lĩnh hội được loại tình cảm kia, nên nó không lên tiếng.

    Dù biết bởi có Sở Hạo ở đó, trong lòng Sở Nghiễm Ngọc chắc chắn đã có tính toán gì đó, nhưng trong lòng Tư Thần vẫn đổ mười tám vại giấm chua cùng lúc, năng lực ghi nhớ của anh rất tuyệt vời, vẫn có thể nhớ rõ ràng về người phụ nữ kia, lần đầu gặp anh còn thấy tận mắt người phụ nữ kia nhào vào ngực vợ mình! Lần này thế mà lại còn dám chạy tới quyến rũ vợ anh, anh đã hận không thể tại chỗ túm lấy tóc cô ta ném ra ngoài đường cái! Còn cả Sở Hạo kia nữa, anh luôn cảm thấy vợ mình luôn có chút để ý tới gã quá mức, điều này làm cho anh có cảm giác đặc biệt bị đè nén…

    Có điều một loạt những diễn biến tâm lý này của anh, bởi Tư thiếu gia là một tên muộn tao nên cho dù trong lòng có tệ tới mức nào, anh cũng tuyệt không muốn để người dễ dàng nhận ra!

    Nhưng từ sau khi Tư Thần bước vào cửa hàng kia, mặt vẫn luôn đen cả lại, thêm động tác không chút lưu tình kéo tay Sở Nghiễm Ngọc đi khỏi, vẫn thành công khiến người ta hiểu lầm.

    Sở Hạo đứng trong cửa hàng, nhìn xe của họ chạy đi nhanh chóng, trong lòng bỗng dâng lên cảm xúc khoái trá, hẳn là do bản chất chính là rác rưởi, nên nhìn ai cũng thấy là rác giống mình, về điểm này gã giống hệt Sở Gia Đức, cảm thấy giữa hai người đàn ông lại có thể nảy sinh tình cảm thì đúng là một trò cười siêu to khổng lồ, thế nên dưới cái nhìn của gã, Tư Thần cưới Sở Nghiễm Ngọc, hoặc là do muốn leo lên thế lực gia tộc họ Sở, hoặc là muốn coi Sở Nghiễm Ngọc làm một món đồ chơi cao cấp, dù sao gương mặt kia của Sở Nghiễm Ngọc đúng là rất khá, thế nhưng mặt dù có đẹp thế nào, thì cũng không có người đàn ông nào sẽ đồng ý, trơ mắt nhìn vợ mình tự tay cắm sừng cho mình cả đâu!

    (Ed: Xin lỗi cả nhà, dạo này bà Tân hot quá, t không xem cũng bị nhiễm =))

    Trên điểm này Sở Hạo rõ ràng là rất rành, gã híp mắt, nhìn thấy quản lý còn thật sự gói sợi dây chuyền mặt phỉ thúy kia đưa cho Liễu Yên, vừa nghĩ tới chuyện đó là thứ Sở Nghiễm Ngọc mua cho người phụ nữ của gã – cho dù Liễu Yên trong mắt gã cũng chỉ là đồ chơi mà thôi – thì gã tức tới đen cả mặt. Liễu Yên nhìn khuôn mặt đã ám đầy khói đen của gã, hơi sợ nên không dám nhận, Sở Hạo lại cười lạnh một tiếng, “Nhận lấy đi chứ, người khác tặng cho em, tôi còn có thể không cho em nhận hay sao.”

    Liễu Yên nghe vậy thì lại càng không dám nhận, Sở Hạo cười nhìn cô, đột nhiên đi tới kéo cái hộp đã được gói kĩ, thô lỗ xé lớp bọc vừa mới được gói kĩ càng ra, lấy dây chuyền, còn cúi người tự tay đeo cho cô, nói bên tai cô: “Sở Nghiễm Ngọc coi trọng em như vậy, em cũng đâu thể làm mất thể diện của nó mà phải không? Đeo lên cho tôi, tôi sẽ để người trên toàn thế giới này đều biết tới ‘tâm ý’ của nó đối với em, ha ha ha…”

    Liễu Yên bị giọng nói âm trầm của gã dọa cho sợ, sống lưng lập tức thấy lạnh toát, không dám nói ra bất kì lời nào.

    Một đường trở lại nhà họ Đường, sắc mặt Tư Thần không nổi lên quá nhiều phản ứng, có điều người tinh tường đều có thể nhận ra rằng cảm xúc của anh đang không được tốt, Đường Viêm cũng không dám chọc vào anh, vội xách mấy con động vật nhỏ đi, tuy đúng là cậu muốn xem náo nhiệt thật nhưng lại không dám trêu vào Tư Thần, Sở Nghiễm Ngọc thì vẫn luôn nhìn mà cười tít cả mắt, trông cũng không dễ dây vào, muốn xem náo nhiệt thôi lại bị kéo xuống nước thì đúng là mất cả chì lẫn chài!

    Người trong cuộc là Sở Nghiễm Ngọc ngược lại lại có tâm tình rất không tệ, về nhà họ Đường, vào trong phòng dành cho khách họ đã được phân cho, trên mặt y vẫn giữ nguyên nụ cười tươi, tựa như chưa từng xảy ra chuyện gì, Đường Viêm khi về thấy vẻ mặt đó của y thì không nhịn được phải rùng mình một cái, trong lòng nói ván này đúng là có chút khó phân thắng bại rồi đây! Nói không chừng Tư Thần muộn tao sẽ là người xịt trước.

    Vệ sĩ nhanh chóng chở toàn bộ đồ đã mua về, một đống lớn ngọc thạch và đồ chạm khắc ngọc chất thành một đống, không khác gì bán sỉ, Sở Nghiễm Ngọc có chút tò mò món đồ khắc gỗ kia rốt cuộc là thứ gì, làm cho kim điêu để ý tới mức đó.

    Kim điêu đúng là vô cùng xem trọng món đồ kia, nó bay về từ chỗ Đường Viêm, đậu xuống cửa sổ, lại nhảy vào trong nhà, trực tiếp hạ xuống món chạm khắc gỗ kia.

    “Món đồ gỗ này rốt cuộc là thứ gì vậy?” Sở Nghiễm Ngọc đưa tay vỗ vỗ lên gỗ, hết sức tò mò đưa ra câu hỏi. Thể tích của thứ này rất lớn, nhưng cũng nhìn ra được phẩm chất không tốt, màu sẫm, đục như phủ sương mù, cảm giác cũng bình thường, hơn nữa khi được mang vào còn mang theo chút mùi chua, khó ngửi, Sở Nghiễm Ngọc tuyệt nhìn không lọt chất liệu gỗ này.

    Kim điêu đáp: “Ngươi lột đi lớp vỏ bên ngoài của nó, bên trong có một thứ đồ rất tốt, hẳn là đang giấu bên trong.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, có điều cũng không hỏi nhiều nữa, bảo vệ sĩ đi lấy dụng cụ. Tư Thần cũng ngồi bên cạnh, trầm mặc nhìn y.

    Rất nhanh, vệ sĩ đã mang các loại dụng cụ cưa điện này nọ tới, Sở Nghiễm Ngọc ra lệnh cưa bỏ tầng bên ngoài, phần gỗ này dày khoảng chừng mười cm, Sở Nghiễm Ngọc nhìn một chút, bỗng đứng bật dậy từ trên ghế.

    “Cẩn thận một chút.” Tư Thần nhanh chóng đưa tay giữ lấy y, chỉ lo bụng y khó chịu.

    Sở Nghiễm Ngọc vung tay ra hiệu cho anh biết mình không sao cả, đi tới cẩn thận quan sát vật lộ ra bên trong lớp gỗ đã bị cưa bỏ.

    Tư Thần cũng là một người có kiến thức rộng rãi, lập tức nhìn thấu đầu mối, nhìn kĩ một lúc, anh trầm giọng kết luận: “Là gỗ trầm hương.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhướng mày nói: “Đúng là trầm hương, hơn nữa còn là cực phẩm trầm hương, là nam hương hiếm thấy.”

    Trong lúc họ nói chuyện, vệ sĩ đã nghe theo yêu cầu, cưa đi lớp ngoài cùng của khối gỗ, lộ ra màu sắc hoàn toàn khác với chất gỗ có mùi chua bên ngoài.

    Sở Nghiễm Ngọc giơ tay bấm một cái, quả nhiên trong chất gỗ có màu đen thuần kia tự như có nhựa chảy ra, cảm thấy rất dẻo, lượng lại lớn, lượng nhựa nhiều tới làm cho người ta líu cả lưỡi.

    Mùi hương thấm đẫm tim gan bay đi xa, mọi người trong phòng sau khi ngửi được đều cảm thấy đầu óc tỉnh táo, tư duy nhanh nhẹn mạch lạc hơn lúc thường rất nhiều.

    Hai người đều là người đã từng thấy qua không ít thứ tốt, rõ ràng loại hương liệu cực phẩm nhường này là vô cùng khó gặp, nói mỗi tấc xứng với một tấc vàng cũng hoàn toàn không phải nói quá, hơn nữa một khối gỗ lớn như vậy, trong giới cây trồng, tuyệt đối còn hiếm có hơn cả vàng.

    Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần liếc mắt nhìn nhau, đều cảm thấy như nhặt được bảo vật, đừng nói tới chuyện quý giá như vàng, đây chính là có tiền có khi còn khó mua được thứ tốt!

    Kim điêu lúc này lại nói tiếp: “Ngươi quan sát một chút, bên trong còn có một cành cây, hãy thu nó, bên trong chính là tinh túy của gỗ”

    Sở Nghiễm Ngọc không hiểu tinh túy của gỗ là cái gì, có điều vẫn làm theo, y đeo găng tay, lấy cả khối trầm hương ra khỏi vỏ gỗ bên ngoài, Tư Thần vội giúp y một tay, lại thấy y lật qua lật lại mà nhìn, thì nghi hoặc: “Em đang tìm gì vậy?”

    “Ừm, tìm một thứ.” Trong phòng có quá nhiều người, những người vệ sĩ kia vẫn còn đang đứng đó, Sở Nghiễm Ngọc không tiện giải thích, nên nói mơ hồ một câu.

    Tư Thần cũng không thật sự hỏi. Đồ tốt như vậy, hai người cũng không muốn qua tay người khác, lật qua lật lại một hồi, Sở Nghiễm Ngọc cuối cùng cũng thấy được cành cây chôn trong màu đen thuần đặc trưng của trầm hương, kích thước của cành cây kia xấp xỉ ngón tay trỏ, thứ kim điêu nói tới chính là thứ này, y nhanh chóng lấy ra ngoài.

    Khi cành cây bị lấy ra, một luồng sáng màu xanh lục âm u chợt lóe lên, nhưng lại biến mất cực nhanh, hút vào trong cành cây màu xanh đen, Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, tuy rằng ánh sáng kia xuất hiện cực nhanh nhưng Sở Nghiễm Ngọc vẫn nhìn ra được một hai, đây chính là tinh túy của gỗ mà kim điêu nhắc tới?

    Chuyện Sở Nghiễm Ngọc tìm thấy một khối nam hương cực phẩm hiếm thấy từ trong một món chạm khắc gỗ rất nhanh đã từ nhà họ Đường lan rộng ra, ông cụ Đường là một người yêu thích văn hóa cổ, đồ tốt như vậy, ông nào nỡ lòng bỏ qua, sau khi nghe nói thì lập tức gọi hai đứa cháu nội tới, muốn đi tới chỗ Sở Nghiễm Ngọc để mở mang tầm mắt.

    Anh em họ Đường không có nghiên cứu gì trên phương diện này, cảm thấy rất bình thường nhưng lại không chịu nổi tiếng hét trung khí mười phần của ông nội, đành phải cùng ông đi tới đây.

    “Đồ tốt, thật đúng là đồ tốt!” Ông cụ như một nhà khảo cổ, cầm kính lúp soi, chỉ còn thiếu mỗi điều nhào lên khối hương liệu này mà thôi, ông cẩn thận quan sát từng tấc một, ngay cả tên tăng động như Đường Viêm còn phải cảm thấy mất mặt, nhanh chóng kéo ông ra.

    “Ai, cháu đừng túm vào người ông, để ông ngắm nghía cẩn thận!” Ông cụ cũng không quay đầu lại, vỗ lên tay cậu một cái, bắt đầu khoe kiến thức cho các tiểu bối nghe.

    “Nam trầm hương hiếm thấy này chính là trầm hương cực phẩm trong cực phẩm, từ xưa chính là hương liệu tất yếu của hoàng gia. Đặc biệt là một khối được cắt ra hoàn toàn này đã có thể làm ra một cái ghế tựa hai, ba mươi kg, các cháu nhìn mặt cắt này, chính là màu xanh đen, bên trong còn có màu xanh lục ánh lên, loại này được gọi là oanh ca lục, chính là nơi kí sinh cây làm tổ trong đó, sau đó kết hợp với cam lộ, mật ong rừng, kí sinh đặc thù sống trong cây hương sẽ hấp thu, đồng thời kết hợp với một số loại khuẩn đặc thù, dần dần hình thành nên, cần phải mấy trăm năm, thậm chí là trăm nghìn năm mới có thể có một khối to thế này, tuyệt chính là cực phẩm trong cực phẩm, vương của hương.”

    (đoạn này t không rõ đâu, chém bừa đấy =))

    Mắt thấy ông cụ nói càng lúc càng kích động, Sở Nghiễm Ngọc xen vào cực đúng lúc: “Chút nữa cháu sai người gọt một khối ra, đưa tới phòng của ông nhé, ông rảnh có thể nghiên cứu thử xem, chỉ là không biết có thực sự tốt như trong truyền thuyết vậy không.”

    Ông cụ vừa nghe y nói như vậy thì cũng hơi lúng túng, ông thực ra đúng là rất muốn có được, song vừa nãy căn bản cũng không thể không ngại ngùng nói ra khỏi miệng, dù sao ông cũng là một ông già lại chủ động muốn đồ của các cháu nhỏ, thật sự rất khó mở miệng. Lúc này lại nghe thấy Sở Nghiễm Ngọc nói muốn tặng cho mình, cái tay đang cầm kính lúp của ông lại xiết chặt lại theo phản xạ, cười khan đáp: “Chuyện, chuyện này sao có thể, đồ tốt như thế…”

    “Thứ tốt phải dành cho người biết dùng, mới thể hiện được hết giá trị của nó, ông là người có con mắt thưởng thức, chính là Bá Nhạc của khối trầm hương này, đưa cho bọn trẻ con chúng cháu không hiểu gì, bổ làm củi đốt có khi còn đang cảm thấy mùi nồng quá ấy chứ.” Sở Nghiễm Ngọc cười tươi rói kết luận, vô cùng nịnh nọt, mà lại còn nịnh khéo không có chút dấu vết.

    Trong mắt Tư Thần, đương nhiên vợ mình quyết định thế nào cũng tốt cả, vợ vừa nói anh liền cảm thấy y vừa thông minh mà EQ cũng cao nữa, vô cùng tuyệt vời! Đường Viêm thì không nhịn được muốn trợn mắt trắng, thật không nhìn ra được, Tiểu Ngọc lại là một tên nịnh nọt đấy!

    Đường Huyền cũng không hiểu mấy thứ này, nhưng thấy ông mình đã xoa xoa cái tay đến nỗi sắp tróc cả da, tỏ ý không tiện nhận cũng không nỡ từ chối, thì hơi cong cong khóe miệng, thay ông nói với Sở Nghiễm Ngọc: “Cảm ơn cậu nhé, ông nội tôi rất thích, chúng tôi nhận.”

    Ông cụ Đường nghe cháu trai nói vậy thì vui vẻ trong lòng, có điều lại cảm thấy như bị thằng bé này xem thường, không khỏi lườm hắn một cái, khi quay đầu lại thái độ đã lập tức thay đổi, ánh mắt tha thiết nhìn Sở Nghiễm Ngọc, bộ dáng kia, có lẽ là hận không thể tự tay gọt lấy một khối, chạy đi mất.

    Sở Nghiễm Ngọc cũng rất nghiêm túc, một lần nữa bảo vệ sĩ chuẩn bị công cụ cắt gọt, để Tư Thần động thủ, lập tức cắt ra một khối hương to bằng bàn tay của đàn ông trưởng thành, xếp gọn vào trong hộp, đưa vào trong tay ông cụ vẫn luôn đưa mắt nhìn tới nhìn lui kia, cười tươi nói: “Ông ơi, ông cầm về thử dùng xem thế nào nhé, ông dùng hết rồi cháu lại đưa thêm cho ông, có điều ông nhớ phải nói cho cháu biết cách dùng với nhé, khi về cháu còn muốn tặng cho mọi người ở nhà họ Tư.”

    Ông cụ Đường nhận được hương liệu mà vui mừng khôn nguôi, suýt chút nữa đã chảy cả dãi ra như một đứa trẻ, gật đầu, nói liên hồi: “Vậy là đủ rồi, chút nữa ta nhất định sẽ dạy cho các cháu cách dùng hương này, nhà họ Tư ngoài nữ quyến như hoa như ngọc thì toàn là một đám đàn ông thô ráp, ta mà không dạy họ, có khi họ sẽ thực sự bổ ra làm củi đốt mất!”

    Tư Thần thân là “đám đàn ông” nhà họ Tư cảm thấy thực sự bị tổn thương, nhà họ cũng đâu phải ai cũng thô ráp đâu, anh chính là một người chồng tốt có chí, lại kiên trì cẩn thận có trách nhiệm đó!

    Bởi một khối hương liệu này, mọi người thảo luận cả tối, tận tới lúc nghỉ ngơi, Sở Nghiễm Ngọc mới dành ra được chút thời gian, lấy cành cây kia ra hỏi kim điêu, “Cái thứ tinh túy của gỗ này phải làm sao, ngươi có muốn lấy không?”

    Kim điêu liếc mắt nhìn, đáp: “Chôn xuống dưới đất đi.”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…”

    “Nghiễm Ngọc, nên ngủ đi thôi.” Tư Thần thu dọn giường chiếu trong phòng ngủ xong, thấy người đi xuống tầng thì nhẹ giọng gọi một câu.

    “Chờ chút, tôi quay lại ngay.” Sở Nghiễm Ngọc đáp một tiếng, xuống tầng bảo người giúp việc vẫn còn chưa nghỉ tìm cho mình một cái chậu hoa, cho đất vào chậu hộ mình, sau đó cắm cành cây kia vào.

    “Vậy là được rồi sao? Có cần tưới thêm nước gì đó không?” Sở Nghiễm Ngọc đặt chậu hoa lên sân thượng, lại hỏi kim điêu.

    “Có thể, tưới xong chút nước rồi thì cứ mặc kệ nó.” Kim điêu chính là kẻ cuồng sưu tầm chính quy, đặc biệt thích sưu tầm các loại hạt giống, khá hiểu biết trong vấn đề này.

    Sở Nghiễm Ngọc đã hiểu, nghe lời nó, y tưới thêm chút nước vào chậu hoa, rồi cũng có thời gian để ý tới nó nữa. Gần đây Tư Thần bắt y phải ngủ đúng vào một khoảng thời gian nhất định, lúc này đã quá giờ rồi, y vẫn còn chưa ngủ, Tư Thần sẽ trực tiếp đi ra tóm người về.

    “Em đang làm gì vậy?” Tư Thần thấy y bận tới bận lui bên ngoài, lại chạy vào toilet rửa tay, thì nghi hoặc ngó đầu nhìn lên sân thượng.

    “Không có gì đâu, ngủ thôi, buồn ngủ quá.” Sở Nghiễm Ngọc đúng là rất buồn ngủ, không nhịn được ngáp dài một cái, hơn nữa trong bụng cũng có chút động tĩnh, vừa nãy xuống tầng tìm chậu hoa, còn bị đạp cho một cái, sợ tới mức y suýt đã lăn thẳng từ trên cầu thang xuống.

    —— Bất kể là lúc nào, y cũng có chút khó tiếp nhận nổi chuyện đàn ông có thể mang thai này, thực đúng là quỷ dị…

    Tư Thần cong khóe miệng, ôm người lên trên giường rồi cũng leo lên giường, nằm xuống cạnh y, ôm chặt người vào lòng, hôn lên khóe miệng y một cái, thấp giọng nói: “Ngủ ngon.”

    Tòa nhà họ Đường chiếm một diện tích lớn ở tỉnh G, vào buổi tối, xung quanh đều là ánh đèn đường, ánh sáng mập mờ của đèn chiếu lên sân thượng, một tia sáng xanh đen trong chậu hoa chợt lóe lên, sau đó một cái lá chui từ trong đất ra, nhẹ nhàng run rẩy trong không trung, một lát sau, lại có thể một chiếc lá nữa cũng hơi run run chui ra.

    Hai chiếc lá non nhẹ nhàng lay động trong không trung, nếu như bây giờ Sở Nghiễm Ngọc ở đây, nhất định có thể nghe ra tiếng thở dài của nó.

    “… Cuối cùng cũng sống lại rồi, oa oa oa.”

    —— Có điều bây giờ Sở Nghiễm Ngọc đang ngủ say, chẳng nghe thấy gì cả.

    Kim điêu đang đậu trên giá, nhắm mắt nghỉ ngơi, nghe thấy âm thanh siêu nhỏ kia, thì mở mắt ra liếc nhìn về phía sân thượng, rồi lại nhắm mắt vào.

    Sáng ngày hôm sau, Sở Nghiễm Ngọc tỉnh lại trong lòng Tư Thần, nhớ tới chậu hoa tối qua, thì bò dậy đi tưới nước cho nó, bởi vẫn còn hơi buồn ngủ nên cũng không nhìn kĩ, kết quả là nghe thấy từ trong chậu hoa có giọng nói non nớt đang nói liên thanh, “A nước nước nước! Uống ngon uống ngon, xin cho ta càng nhiều nước hơn nữa! Cám ơn ngươi, ngươi đúng là một người tốt!”

    Sở Nghiễm Ngọc tay còn đang cầm bình nước suýt chút nữa đã đánh rơi xuống đất, động vật có thể nói chuyện y còn có thể tiếp nhận, tại sao bây giờ ngay cả chậu hoa cũng nói chuyện được vậy?! Cái quỷ gì đây!

    Chương 41

    Sở Nghiễm Ngọc đang buồn ngủ cũng phải giật mình tỉnh lại, cầm bình nước nhìn kĩ một hồi, mới thấy trong chậu hoa đã mọc ra một cái mầm cây nhỏ. Y nhớ rất rõ, tối qua khi người giúp việc nhà họ Đường cho đất vào chậu giúp y, bên trong tuyệt không hề có cái thứ giống cỏ dại này nọ, ngay cả một chút màu xanh lục cũng không có!

    Y nhìn kĩ, quả nhiên thấy mảnh lá kia run run trong không trung một cái, giọng nói mềm mại như đang làm nũng vang lên, “Người tốt người tốt, cảm ơn người tốt, nước nước, nước nước, còn chưa đủ đâu!”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…”

    Y thấy hai mảnh lá cây kia thì lại có chút bất đắc dĩ, vẫn cho nó thêm một chút nước. Rất nhanh, hai cái lá kia lại run giọng nói trong làn nước được tưới xuống: “Nước đủ rồi, uống no rồi!”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…”

    Đúng lúc này đám động vật tu luyện xong vừa trở lại, Sở Nghiễm Ngọc gọi kim điêu lại, hỏi: “Nó chính là ‘tinh túy của gỗ’ mà ngươi nó hôm qua?”

    Kim điêu đậu xuống tay vịn trên ban công cạnh y, nghiêng đầu nhìn mầm cây nhỏ trong chậu hoa kia, nói: “Đúng vậy.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, “Rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra?”

    “Tinh túy của gỗ, chính là tinh hoa ngưng tụ trong đất trời dưới điều kiện thiên thời địa lợi nhân hòa, quá trình này sẽ rất khó đạt thành, bởi cây cối dù sao cũng không có ý thức tự chủ, cũng chính là căn bản không có khả năng chủ động tu luyện, cũng không thể tự di chuyển được, từ khi sinh ra tới khi chết đi cũng chỉ có thể ở yên một nơi, tìm được vận may càng ít hơn, nói đơn giản, thì cành cây này lớn lên trong cây trầm hương, rất may mắn đã chủ động thu được một số kì ngộ bám trên người, sau đó tu luyện ‘bị động’, cũng chỉ khi tu luyện tới một trình độ nhất định, mới có thể may mắn nắm giữ được ý thức tự thân, bắt đầu chủ động tu luyện, sau đó thành tinh.” Kim điêu nói vắn tắt phân tích của mình.

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, ra hiệu mình đã hiểu rồi, sau đó quay đầu lại nhìn hai cái lá non tơ kia, xoắn xuýt một chút rồi hỏi: “Ngươi, nếu đã thành tinh thì tại sao lại ở trong món đồ chạm khắc gỗ kia?”

    Mầm cây nhỏ hiển nhiên vẫn luôn nghe họ nói chuyện, lúc này thấy y hỏi tới mình thì mới khéo léo đáp: “Bản thể của ta bị sét đánh hỏng mất rồi, cũng may ta đúng lúc áp tinh túy của gỗ vào trong cành cây nhỏ kia, nếu không đã mất mạng mất rồi, hihi.”

    Sở Nghiễm Ngọc hiểu ra ngay những chuyện liên quan sau đó, tỷ như vì sao nhựa cây của nó lại bị phong bên trong khối gỗ, tên nhóc này chắc chắn cũng không biết, đoán chừng là bị người nào đó phát hiện có nhựa cây trầm hương, cảm thấy rất đáng giá, liền phong nó lại trong một món đồ gỗ, sau đó nhựa cây vẫn ở nguyên đó, không bị lấy ra, rồi món đồ gỗ lại bởi đủ các nguyên nhân bị tuồn ra ngoài, lại bị họ mua mất.

    “Nghiễm Ngọc, sao em còn chưa ăn sáng?” Tư Thần thấy y cứ đứng mãi ngoài ban công mà không vào thì hơi lo, liền tới gần gọi y một câu.

    Mầm cây nhỏ run run hai phiến lá, lại còn cười hì hì nói: “Hai người có bé cưng rồi đó, hai người là người tốt, bé cưng rất khỏe mạnh, chúc mừng nha!”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…” Hai chuyện này thực sự có liên quan đến nhau sao?

    Tư Thần không nghe thấy y đáp lời, liền trực tiếp đi tới, ôm lấy y từ sau lưng, nói bên tai y: “Sao lại đứng đây ngẩn người vậy? Không đói bụng sao?” Vừa nói, một tay đã theo thói quen mò lên bụng y, xoa xoa nhè nhẹ.

    Sở Nghiễm Ngọc buồn nôn gạt tay anh ra, giơ giơ bình nước trong tay lên, “Đang tưới cây, đi ăn sáng thôi.”

    Tư Thần lại gần hôn lên môi y một cái, lúc này mới nắm tay y xuống tầng ăn cơm.

    Hôm nay là tiệc mừng thọ của ông cụ Đường, toàn trang viên đều người người qua lại, đám người giúp việc thì bận rộn chuẩn bị đủ các món ăn tiếp đãi khách, toàn bộ trang viên đều khí thế ngất trời. Bởi ông cụ không thích phô trương lãng phí, nhà họ Đường hiếm mới có dịp hoành tráng như thế, các chủ nhân trong nhà đều vô cùng cao hứng, ông Đường trước đây đúng là không thích tình cảnh khoa trương thế này, nhưng thỉnh thoảng tổ chức tiệc một lần thế này, cảm thấy cũng không tệ lắm, trong nhà cũng náo nhiệt.

    Hai người Sở Nghiễm Ngọc ăn sáng ở chỗ ông cụ Đường, họ có thể coi là khách đến sớm nhất. Ông cụ bởi hôm qua được y tặng một khối nam hương cực phẩm hiếm có, nên ngủ mơ cũng cười tỉnh, khi ăn sáng còn cố ý bảo y tới ngồi cạnh mình, vừa cười vừa căn dặn: “Nghiễm Ngọc à, chút nữa cháu cùng với hai anh em Đường Huyền tới, giúp ta tiếp khách, biết chưa?”

    Sở Nghiễm Ngọc cả kinh trong lòng, y là người sáng suốt, sao có thể không hiểu ý của ông Đường khi nói vậy, có điều y vẫn do dự nhìn ba người còn lại trên bàn ăn. Dù sao đây cũng không phải là chuyện của một mình y.

    Đường Huyền và Đường Viêm có vẻ đã sớm biết tới sự sắp xếp của ông mình, Đường Huyền gật đầu trước tiên, nói: “Ừ, chút nữa cứ đi cùng với chúng tôi là được.”

    Đường Viêm vô cùng vui vẻ, cậu và Sở Nghiễm Ngọc mỗi người ngồi ở một chỗ bên cạnh ông cụ, lúc này cậu cũng làm nũng, kéo tay ông, cười híp mắt nói: “Ông nội, ông muốn nhận Tiểu Ngọc làm cháu nuôi sao? Vậy là cháu có thêm em trai rồi? Hay quá!”

    Tuy trong lòng Sở Nghiễm Ngọc đã có chuẩn bị, nhưng nghe nói vậy thì vẫn hơi giật giật khóe miệng, trực tiếp bỏ qua con trai con dâu, nhận cháu nuôi gì đó… vừa nhìn đã thấy là chủ ý của Đường Viêm! Hơn nữa y với Đường Viêm không phải là tầm bằng tuổi nhau sao? Sao y lại thành em trai được?!

    Quả nhiên thấy ông cụ Đường yêu chiều xoa xoa đầu cháu trai, lại kéo tay Sở Nghiễm Ngọc, mong chờ hỏi: “Có được không?”

    Sở Nghiễm Ngọc cũng chưa trả lời ngay mà quay đầu đưa mắt nhìn Tư Thần một cái, dùng ánh mắt hỏi ý kiến anh. Tư Thần nhìn y một cái, lại nhìn ông Đường một cái, sau đó trực tiếp đồng ý thay y, “Thật cảm ơn ông, Nghiễm Ngọc, còn không gọi ông nội đi?” Câu sau là nói với Sở Nghiễm Ngọc.

    Sở Nghiễm Ngọc giật khóe miệng một cái, quay đầu lại cười nói: “Vậy cháu cảm ơn ông… ông nội, chút nữa cháu sẽ tận tâm chiêu đãi khách, ông nội cứ yên tâm.”

    Ông cụ Đường vô cùng hài lòng nở nụ cười, nắm lấy tay y nói: “Vậy mới là cháu trai ngoan của ông chứ.” Đường Viêm ngồi cạnh nháy mắt với y, Sở Nghiễm Ngọc coi như không nhìn thấy, ai mà biết được cậu muốn nói gì chứ.

    Nhìn phản ứng của ba người, Sở Nghiễm Ngọc cũng đoán được rằng họ đã thương lượng xong từ sớm, ngay cả Tư Thần, chỉ sợ là cũng đã biết trước chuyện này. Có điều cái tên này thế mà lại giúp người khác, gạt một mình y, đúng là thiếu dạy bảo! Y quay đầu cười híp mắt nhìn anh, Tư Thần bây giờ đã bị huấn luyện tới mức chỉ cần nhìn ánh mắt của vợ cũng hiểu được ý của y, đối với nụ cười này của y, anh ân cần múc cho y một bát cháo ngô, lại gắp cho y hai cái bánh bao canh, đặt xuống trước mặt y, còn nhanh tay lẹ chân bóc cho y một quả trứng luộc, đút vào trong miệng y. Gần đây bởi đang mang thai nên cơ thể Sở Nghiễm Ngọc cần một lượng dinh dưỡng rất lớn, mới có thể đảm bảo sẽ không hôn mê bất tỉnh cả ngày không dậy nổi để hạn chế lượng dinh dưỡng bị tiêu hao, cung cấp cho đứa bé trong bụng, cho nên trước khi tới, Sở Nghiễm Ngọc cố tình mang toàn bộ trứng gà cảnh trong nhà tới, tránh cho khi đến nhà họ Đường, mỗi ngày đều chỉ ngủ trong phòng thì cũng thật mất mặt.

    Đường Viêm trông mà thèm, cũng cầm một quả trứng gà cảnh tới ăn, trước đây sức khỏe cậu không tốt, nên rất ít khi ăn mấy thứ đồ dễ làm cho cơ thể bị lạnh này, có điều bây giờ sức khỏe đã tốt, nguồn bệnh đã khỏi hẳn, chỉ cần không làm ra chuyện gì quá khác người thì cũng không ai quản cậu nữa.

    Chỉ là tay nghề bóc trứng của cậu kém tới không có giới hạn, lòng trắng trứng bóng loáng đã bị bóc tới loang loang lổ lổ, bề ngoài trông thật khó coi, Đường Huyền nhìn không nổi nữa, giơ tay nhận lấy trứng luộc, ngón tay thon dài xoay một cái, chỉ hai ba lần đã bóc xong quả trứng bóng loáng.

    Đường Viêm mất hứng nhìn đồ ăn đã bị hắn chạm vào, trông có vẻ rất không tình nguyện ăn vào, nhưng cũng không thể tùy tiện lãng phí đồ ăn, chỉ có thể nghẹn khuất nhận lấy.

    Sở Nghiễm Ngọc ngồi đối diện vừa ăn vừa nhìn cậu xem trò vui, xem ra đôi anh em này đúng là có vấn đề.

    Bữa sáng được ăn xong trong bầu không khí nhẹ nhàng thoải mái, Sở Nghiễm Ngọc cũng lại lần nữa thay lễ phục, trao đổi vài thứ với Đường Huyền và Đường Viêm. Tư Thần tuy cảm thấy để cho Sở nghiễm Ngọc có quan hệ càng gần với nhà họ Đường thêm một bước, thì sau này người ta sẽ phải kiêng kị thêm tầng thân phận này của y, không dám nói lời không hay ngay trước mặt y, nhưng rồi anh lại lo cho sức khỏe của y, sợ cả ngày y phải đi tới đi lui cùng hai anh em họ Đường, cơ thể lại không chịu được, đành phải lúc này cũng kè kè theo sát y.

    Bởi vậy đợi tới khi các vị khách tới nhà họ Đường tham dự tiệc mừng thọ, đều không hiểu hai người trẻ tuổi đi theo hai anh em họ Đường kia là ai, rõ ràng không phải là người của nhà họ Đường, lại cùng chủ nhân tới chào hỏi khách khứa, thực có chút kì lạ. Mà người có “kiến thức rộng rãi”, không chỉ vừa liếc mắt đã nhìn ra thân phận của Sở Nghiễm Ngọc, mà ngay cả chuyện Tư Thần là thiếu gia của nhà họ Tư ở Bắc Kinh cũng đã từng nghe qua, thì sắc mặt nhất thời liền trở nên cổ quái.

    Họ đã sớm nghe nói, Sở Gia Đức tìm cho mình một người con rể hiền, thực ra trong lòng mọi người đều đã sáng như gương, lão căn bản chỉ muốn thu tài sản của đối phương vào trong tay mình mà thôi! Khi đó nghe nói tới tên người rể hiền kia là Tư Thần, họ vẫn chưa nghĩ sâu xa gì, lúc này thấy người, trong lòng vừa ngạc nhiên vừa không nhịn được phải cười nhạo chiêu thức của Sở Gia Đức, đúng là trộm gà không xong còn mất nắm thóc, sợ là tới lúc đó sản nghiệp nhà họ Sở còn phải đưa ra ngoài không ít thứ.

    Còn có người nhớ tới chuyện gì đó, đưa mắt quan sát một vòng, bỗng nói: “Hình như tôi thấy Sở Gia Đức cũng đã tới tỉnh G, làm sao con trai đã được ông cụ Đường nhận làm cháu nuôi mà cũng không thấy mời người cha này tới vậy?”

    Một người khác lúc này mới cười nhạo mà nói: “Nhà họ Sở là truyền thừa đại thế gia, thực ra chuyện năm đó làm gì có ai không biết, kẻ con riêng lại chiếm vị trí chủ nhà, bây giờ đang nỗ lực, hoàn toàn xóa đi sự tồn tại của chủ gia tộc trước đây… Với gia thế của nhà họ Đường bây giờ, cũng chưa chắc đã phải để ý tới họ, Sở Gia Đức nếu lúc trước biết được chuyện người con trai lão đã bỏ qua, giờ càng lúc càng phất lên thì không biết là vẻ mặt sẽ như thế nào nhỉ.”

    Người kia nói xong, ai nấy đều nở nụ cười, “Tôi thấy tới khi đó, lão ta nhất định sẽ hối hận tới phát điên luôn, chỉ là thật tiếc, lúc trước, lão làm việc quá quyết tuyệt, cho dù sau này có biết cũng không thể cứu vãn được nữa rồi, nhà họ Đường và nhà họ Tư người ta, hơi đâu để tâm tới cái loại như vậy.”

    “Đúng đấy đúng đấy, nghe mọi người nói, tôi lại nhớ ra vài vụ bê bối của nhà họ Sở, nghe nói…”

    Những người khác đang buôn dưa lê thế nào, Sở Nghiễm Ngọc tạm thời chưa biết tới. Hôm nay người tới yến tiệc, dù là muốn nịnh bợ nhà họ Đường thì cũng là người mà nhà họ Đường để vào mắt, người muốn vót nhọn đầu chui vào trong cũng có không ít, nói chung chỉ cần có cơ hội có thể tham gia, thì nhất định sẽ không dễ bỏ qua. Trong đó cũng có không ít người quen biết Sở Nghiễm Ngọc khi y còn làm đại thiếu gia nhà họ Sở trước kia, y không hề để ý tới ánh mắt ngạc nhiên kì quái của người khác, hay lời xì xào bàn tán xung quanh, vẫn luôn giữ khuôn mặt cười ôn hòa, trong nụ cười lại giấu đi chút cảm xúc, không ai có thể nhìn thấu suy nghĩ thực sự trong lòng y.

    Đi qua đi lại yến tiệc tới giữa trưa, đến lúc xế chiều, Sở Nghiễm Ngọc vẫn cảm thấy có phần chịu không nổi, chưa nói tới việc trong bụng cảm thấy trướng đầy thì cơ thể cũng cực kì uể oải, có phần mệt rã rời.

    Đường Viêm đã sớm biết tới tật xấu này của y, làm người nằm trên giường bệnh triền miên lâu năm, cậu hiểu quá rõ sự đau khổ này, liền nhanh chóng bảo Tư Thần đỡ y vào trong phòng nghỉ ngơi, “Ở đây còn có chúng tôi, dù sao cậu ấy cũng đã lộ mặt trước mặt người khác rồi, ai cũng đã biết tới thân phận, mấy chuyện khác không cần phải để ý tới nữa, anh cứ dẫn cậu ấy về nghỉ ngơi trước đi.”

    Sở Nghiễm Ngọc quả thực đã có chút không chịu nổi nữa, nếu có chỗ nào trên người không thoải mái, y cũng nhịn xuống được, nhưng dù sao trong bụng y bây giờ là một… bé con, còn có liên kết máu mủ, là đứa bé mang cốt nhục dung hợp giữa y và Tư Thần, còn là do y tự mình mang thai, khụ, y cũng không thật sự là kẻ lạnh lùng tàn nhẫn, sao có thể không thèm để ý tới?

    Y nghĩ một lát rồi nói: “Vậy cũng được, tôi đi nghỉ ngơi một lúc, có việc nhớ gọi tôi.”

    “Không thành vấn đề.” Đường Viêm ra hiệu OK với y, vội vã đi mất.

    Tư Thần muốn ở lại chăm sóc Sở Nghiễm Ngọc nhưng lại bị y đuổi đi, “Bên ngoài bận rộn như vậy, anh mau đi xem giúp tôi đi, mấy người Đường Huyền có thể sẽ không làm xuể.”

    Tư Thần không muốn làm trái ý y, cúi đầu hôn lên môi y một hồi, khi mở mắt ra, trong đôi mắt của cả hai đã có chút động tình, có điều bây giờ thời cơ không đúng, Tư Thần hít sâu một hơi, nói: “Vậy anh đi đây, anh bảo người giúp việc dưới tầng để ý, có chuyện gì nhớ gọi cho anh đấy, biết chưa?”

    “Ừm.” Sở Nghiễm Ngọc khẽ ngẩng đầu hôn lên môi anh một cái, cười tít mắt tiễn anh đi.

    Sở Nghiễm Ngọc có chút mệt rã rời, lúc này, lại nghe thấy một âm thanh non nớt vang lên từ nơi bệ cửa sổ, “Ngươi có phải là đang không thoải mái không? Bé con trông có vẻ hơi khó chịu kìa.”

    Sở Nghiễm Ngọc nghe vậy thì mở mắt ra nhìn nó một chút, có chút hưng phấn hỏi, “Ngươi có thể nhìn ra sao?” Kim điêu, rắn đen chim khách đều đã ra khỏi nhà cho thoáng khí, ở lại trong nhà cũng chỉ còn lại cái cây hương nhỏ không thể nào tự bước đi này, cây hương nhỏ cũng có tính cách ôn hòa đơn thuần giống bọn rắn đen, chọc cho người yêu thích, Sở Nghiễm Ngọc cũng rất nhanh đã tiếp nhận được chuyện thực vật cũng có thể nói chuyện với mình này.

    “Ừm.” Cây hương nhỏ rung rung cái lá, còn nói thêm, “Đúng rồi, ngươi có muốn nhìn bé con của ngươi một chút không? Thật đáng yêu nha, bé yêu ngươi lắm đấy.”

    Sở Nghiễm Ngọc bị lời nó nói làm cho phì cười, “Nó còn chưa được sinh ra mà, sao có thể biết nhiều tới vậy?”

    “Không đâu, bé con cũng có ý thức, bây giờ bé đang cột thật chặt vào cơ thể ngươi, liên kết huyết thống với ngươi, có thể nói ngươi chính là cả thế giới của bé, đương nhiên là bé phải yêu ngươi nhất rồi.” Giọng nói của cây hương nhỏ thật êm tai, giống như giọng của một đứa trẻ, nhưng tư duy lại đâu ra đấy, thực đúng là bảo người ta đừng thích nó cũng khó.

    Sở Nghiễm Ngọc nghe nó nói mà trong lòng cũng thấy xúc động, bỗng có chút khó đợi, muốn nhìn thấy con mình ra đời, có điều nghĩ lại cảm thấy mình gần đây đúng là quá hay thay đổi, hơn nữa sao có thể dễ như vậy, muốn là có thể nhìn thấy?

    Cây hương nhỏ lúc này mới nói: “Nếu như ngươi muốn gặp mặt bé, ta có thể giúp ngươi, để ngươi gặp bé một lần trong mơ.”

    Sở Nghiễm Ngọc kinh ngạc nhìn nó, nói: “Không ngờ ngươi còn có bản lĩnh như vậy, thật là lợi hại.”

    Cây hương nhỏ được khen ngợi, ngay lập tức liền không khỏi cao hứng, còn có phần đắc ý nho nhỏ, nó ưỡn hai cái lá cây, đáp: “Đương nhiên rồi, ta là trầm hương, còn là thánh phẩm trong hương, có công hiệu tĩnh tâm an thần, có điều ta cũng có chút phép thuật trời sinh, cũng có chút liên quan tới chuyện này, sao nào, ngươi có muốn thử một lần không?”

    Sở Nghiễm Ngọc do dự một chút, hỏi: “Có thể gây ra bất kì thương tích nào cho bé con không?” Bé con còn chưa được sinh ra, có nghĩa là vẫn chưa hoàn toàn hoàn thiện mà phải không?

    “Sẽ không đâu, ta chỉ để cho các ngươi tâm thần tương thông trong mộng mà thôi, giống như khi nằm mơ, còn có thể làm cho tình cảm giữa cha con các ngươi sâu sắc hơn, đồng thời có thể kích thích nhẹ tổ chức não bộ của bé, để bé sau này càng trở nên thông minh hơn.”

    Ngoài thiên tính ích kỉ lạnh lùng đối với người ngoài, thì chẳng ai lại không muốn tình cảm giữa mình và con mình càng thêm sâu đậm, cũng không có bao nhiêu người lại không mong con mình có thể thông minh bẩm sinh, ngay lập tức Sở Nghiễm Ngọc đã động lòng, y trầm tư một lát, cuối cùng gật đầu nói: “Vậy thì làm phiền ngươi giúp ta thử xem, có điều nếu có gì không ổn, thì nhất định phải dừng lại ngay, ta không muốn để cho nó phải chịu bất kì tổn thương gì.”

    Cây hương nhỏ vẫn rất đáng tin, chỉ nhìn vào việc bản thể của nó đã bị sét đánh chết mà nó vẫn còn có thể quyết định rất nhanh, chuyển toàn bộ tinh túy của gỗ sang một cành cây nhỏ, chôn thật sâu vào trong nhựa cây, để mình lại một lần nữa có thêm cơ hội sống sót, đã có thể nói lên nó rõ ràng là rất thông minh, tính cách cũng quyết đoán, Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy tin tưởng nó.

    Được Sở Nghiễm Ngọc đồng ý, từ trên ban công rất nhanh đã tỏa ra một mùi hương nhàn nhạt, không nồng, nhưng lại như thấm sâu vào trong tim phổi con người, Sở Nghiễm Ngọc càng lúc càng buồn ngủ, rất nhanh đã hoàn toàn chìm sâu vào mộng.

    Trong giấc mơ, Sở Nghiễm Ngọc “tỉnh” lại, lúc này y như đang bước trên những đám mây, bầu trời đẹp tới khó tin, mang màu xanh lam trong suốt, dưới chân có chút phập phồng mềm mại.

    Một lát sau, y tựa hồ đã hoàn toàn bước vào trong những đám mây trắng xóa, thì chợt nghe thấy tiếng cười lanh lảnh đáng yêu của trẻ con, Sở Nghiễm Ngọc hơi động lòng, theo âm thanh mà tìm tới.

    Rất nhanh y đã nhìn thấy một đứa bé chỉ lớn khoảng bằng một bàn tay đang ngồi trên những đám mây, tự ôm lấy đôi chân nhỏ của mình chơi vui vẻ, như cảm nhận được y đến, bé con cố gắng quay đầu lại nhìn y.

    Sở Nghiễm Ngọc sau khi thấy rõ tướng mạo của con, cũng không nhịn được phải trợn tròn đôi mắt, mặt mày của bé con giống y vô cùng, nhưng có vẻ như mỗi một góc lại đều có thể thấy được dấu tích trên gương mặt Tư Thần, hơn nữa cũng không biết có phải ảo giác của người làm cha hay không mà y luôn cảm thấy con mình trời sinh càng thêm đẹp đẽ đáng yêu hơn những đứa trẻ khác, chính là tình cảm yêu thương chiều chuộng sinh ra vô cùng tự nhiên, y nhanh chóng cất bước đi tới.

    Bé con thấy y tới thì lập tức cười càng thêm vui vẻ, bé nghiêng người nằm trên đất, sau đó dùng cả tay và chân muốn bò tới bên cạnh y, nhưng đáng tiếc tay chân nhỏ bé của bé con đều quá mềm, cố gắng tới nửa ngày trong đám mây mềm mại cũng chưa di chuyển được bao nhiêu, nhất thời mặt bé con đầy ấm ức, ngẩng đầu nhìn y, kêu a a vài tiếng, cái miệng nhỏ đáng yêu cũng bĩu ra, tựa như chỉ một giây sau là có thể khóc lên.

    Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, một cách khó giải thích, y cảm thấy bé con đây căn bản là đang muốn làm nũng với mình, lại nghĩ tới chuyện sau này nhóc này chỉ sợ cũng là một tên phúc hắc thì cũng không khỏi nở nụ cười, đi tới trước mặt bé con, ngồi xổm xuống, thò hai tay ra với bé.

    Bé con quả nhiên lập tức phát ra tiếng cười thanh thúy, ra sức vung cặp móng lên, muốn nhào vào trong lòng y.

    Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy tim như sắp nhũn ra, y cũng không thạo cách bế trẻ con, nghĩ một lát, một tay y ôm lấy ngực bé, tay kia thì nâng cái bụng, bế đứa bé lên.

    Bé con được y ôm có vẻ vô cùng hào hứng, bé giơ hai cái tay vẫy vẫy, tiếng cười lanh lảnh cứ vang lên mãi không ngừng, làn da trơn nhẵn mịn màng không ngừng cọ vào bàn tay y, tựa như một tấm lụa thượng đẳng, cảm giác thực sự tuyệt diệu.

    Sở Nghiễm Ngọc nhịn rồi lại nhịn, vẫn không nhịn lại được, đến gần hôn lên mặt bé một cái, bé nhất thời cười lại càng vui vẻ hơn.

    Sở Nghiễm Ngọc cũng bật cười, ngay sau đó y nghe được giọng của mình vang lên: “Nhóc con, nào, mau gọi ba?”

    Bé con đương nhiên là không thể, bé còn chưa được sinh ra, thế nhưng bé có phản ứng lại với giọng nói của y, bé chớp chớp đôi mắt đen láy, quay đầu nhìn về phía y, miệng giật giật, phun ra một cái bong bóng, trong miệng nhỏ nhất thời phun ra một đống dãi, dính đầy một tay y.

    Sở Nghiễm Ngọc không khỏi tự giễu một tiếng, cảm thấy mình đúng là đã quá cả nghĩ, nhưng lại vẫn không nhịn được tiếp tục nói chuyện với con, “Nhóc con, con có biết cả hai ba ba đều đang chờ mong con ra đời không?”

    “Phải lớn lên thật nhanh nhé, ba đã mua cho con thật nhiều quần áo, còn chuẩn bị mua cả đồ chơi cho con, chờ con ra rồi, sẽ chơi đùa cùng với con.” Sở Nghiễm Ngọc cười tít mắt, hôn lên mặt bé con một cái, mang theo nụ cười thật tươi trên mặt.

    Bé con cười khanh khách, sau đó há miệng, lại phun ra một loạt bong bóng nước dãi.

    Sở Nghiễm Ngọc cũng không ngại bẩn, còn đang muốn chơi thêm với bé con một lát, chợt nghe thấy hình như ở đằng xa, vang lên tiếng gọi của Tư Thần, mang theo chút lo lắng, Sở Nghiễm Ngọc ngơ ngác, bỗng tỉnh dậy từ trong mộng.

    “Nghiễm Ngọc! Em rốt cuộc cũng tỉnh rồi!” Tư Thần thấy y đã mở mắt ra thì đột ngột ôm y vào lòng, trong giọng nói còn mang theo chút run run, “Em dọa anh một hồi.”

    Sở Nghiễm Ngọc để anh ôm mình một hồi lâu, còn giơ tay ra an ủi, vỗ vỗ tấm lưng anh, chờ anh bình tĩnh lại rồi, mới ôn hòa hỏi: “Sao vậy? Đã xảy ra chuyện gì?” Giọng y nhu hòa tới mức ngay cả chính y cũng không dám tin tưởng, có lẽ là bởi mới được gặp con của chính mình, nên tâm tình mềm mại kia vẫn chưa thể bình phục lại.

    Y nghiêng đầu nhìn, lúc này mới thấy sắc trời đã đen kịt cả lại, thì hơi ngạc nhiên, thời gian trong mơ trôi đi cũng chưa lâu lắm, không ngờ đã là buổi tối, thời gian trôi đi cũng thật nhanh.

    Tư Thần bình phục lại, hơi buông lỏng y ra, lại hôn lên mặt y một cái, nói: “Lúc ăn tối anh tới gọi em, em không tỉnh, nửa tiếng sau lại gọi thêm lần nữa, đây đã là lần thứ ba anh tới gọi em rồi, một chút phản ứng cũng không có, làm anh sợ muốn chết.”

    Tư Thần rất ít khi nói chuyện như vậy, tựa như còn mang theo chút bối rối, đối với một người như anh mà nói, thực sự quá hiếm có.

    Thế nhưng Sở Nghiễm Ngọc cũng không cảm thấy đắc ý bao nhiêu, y giơ tay vỗ vỗ sống lưng anh, an ủi. “Tư Thần, tôi không sao, chỉ là nằm mơ thôi.” Y do dự một chút rồi vẫn nói. “Tôi mơ thấy con của chúng ta, trông rất đáng yêu, giống cả hai chúng ta.” Đây thật sự là một chuyện rất kì diệu, thế gian này không ngờ lại có thể có một khuôn mặt dung hợp được cả hai khuôn mặt hoàn toàn khác biệt của họ lại, sao có thể không làm cho người ta cảm thấy không kinh ngạc được đây?

    Chương 42

    Tư Thần nghe Sở Nghiễm Ngọc tràn đầy phấn khởi kể ra giấc mơ của mình, trên mặt lộ ra nụ cười ôn nhu, ánh mắt đầy yêu chiều nhìn y.

    “Đúng rồi, anh có muốn nhìn xem con mình một chút không?” Sở Nghiễm Ngọc ngước mắt lên nhìn anh, trên mặt còn mang theo chút hưng phấn.

    “Được.” Tư Thần đương nhiên là muốn thấy con mình, có điều chuyện như vậy đâu phải cứ muốn là được, nằm mơ cũng phải có cái duyên phận mới được, anh chỉ coi là Sở Nghiễm Ngọc đang nói đùa với mình, cũng không tiếp tục xoay quanh chuyện này nữa, mà trực tiếp bế người từ trên giường lên, “Có điều bây giờ, em đi ăn cơm trước đi đã rồi hẵng nói.”

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, đi rửa mặt một chút, tỉnh táo rồi y mới xuống tầng ăn cơm.

    Giờ cơm tối của nhà họ Đường đã trôi qua lâu rồi, ông cụ Đường biết sức khỏe y có chỗ không thoải mái, có vẻ dễ bị buồn ngủ, nên rất lo, còn cẩn thận hỏi thăm Tư Thần về tình hình sức khỏe y, biết là y chỉ thỉnh thoảng mới không ngăn được cơn buồn ngủ, cũng không có vấn đề gì khác thì mới yên tâm hơn một chút, cũng hoàn toàn không để ý tới chuyện y ngủ cả một buổi trưa là có lịch sự hay là không, cũng chu đáo dặn người giúp việc chừa cơm tối lại cho y.

    Cơm nước vẫn còn đang đặt trên bếp, còn ấm, Tư Thần đi lấy đồ ăn. Sở Nghiễm Ngọc nhìn ra bên ngoài, thấy các khách mời đến tham gia yến hội cũng chưa về, mà tập hợp, ăn đồ nướng ngoài trời, vừa ăn vừa trò chuyện thì rất bất ngờ, “Họ còn muốn qua đêm ở đây hay sao?”

    Tư Thần bày từng món xuống trước mặt y, lấy bát xới cơm cho y, đáp: “Không phải là ông Đường đã nhận em làm cháu nuôi rồi hay sao? Yến hội buổi tối này vốn sẽ công bố tin này, có điều lúc đó gọi em thế nào cũng không tỉnh, thế nên ông Đường liền giữ họ lại, để ngày mai làm thêm tiệc rượu, nhận em làm con nuôi nhà họ Đường trước mặt mọi người.”

    Ông Đường làm việc càng trịnh trọng, cũng có nghĩa là càng coi trọng Sở Nghiễm Ngọc, đây cũng chính là muốn nói rõ cho người ngoài, chuyện ông muốn nhận Sở Nghiễm Ngọc làm cháu nuôi này, cũng không phải là trót lưỡi đầu môi. Sở Nghiễm Ngọc cảm nhận được sự dụng tâm của ông cụ, trong lòng chấn động, lại cười đáp: “Ông Đường… ông nội cho tôi quá nhiều thể diện.”

    Tư Thần múc một bát canh nhỏ, cẩn thận thổi nguội rồi mới đặt xuống trước mặt y, vừa làm vừa nói: “Đây là tâm ý của ông cụ.” Anh có thể nhìn ra được một chút miễn cưỡng trong nụ cười vừa rồi của Sở Nghiễm Ngọc, có lẽ là lại nhớ đến hành động của Sở Gia Đức trước đó, so sánh rồi trong lòng càng thêm không dễ chịu, Tư Thần thương y, đau lòng thay cho y, nhưng anh cũng hiểu rõ người này kiên cường tới mức nào, thế nên cũng không vạch trần.

    Dưới sự hầu hạ của Tư Thần, Sở Nghiễm Ngọc ung dung thong thả ăn xong bữa tối, đúng lúc Đường Viêm đã chơi vui đến phát điên chạy từ bên ngoài vào, cứ nằng nặc kéo y đi chơi cùng. Tư Thần vốn đã rất lo lắng, người bên ngoài nhiều như vậy, tối lửa tắt đèn, nhỡ bị va chạm ngã ra đấy thì phải làm sao? Có điều cuối cùng anh vẫn ép nỗi lo lắng này xuống, tâm tình không tốt ra ngoài chơi giải sầu cũng tốt.

    Bởi nhà họ Đường đột nhiên xảy ra chuyện này, tất cả mọi người đều không hề chuẩn bị, thế nên nhà họ Đường đã chịu trách nhiệm cho tất cả mọi chuyện, còn mời không ít minh tinh từ công ty giải trí của gia tộc tới trợ giúp, không khí rất náo nhiệt, trong lòng mọi người vốn còn có chút bất mãn cũng đã được sự sắp xếp chu đáo của nhà họ Đường động viên tới vui vẻ trong lòng.

    Nếu ban ngày mọi người còn phải duy trì bề ngoài thận trọng xã giao với người khác thì tiệc đồ nướng tối nay lại càng thoải mái tự nhiên hơn nhiều, mọi người túm năm tụm ba lại nói chuyện, tiện thể kéo quan hệ, rút ngắn khoảng cách đôi bên, cũng là một cơ hội rất tốt.

    Ba người Sở Nghiễm Ngọc vừa bước chân ra ngoài, những người khác ít nhiều gì cũng dùng khóe mắt liếc nhìn về phía bên này, giống như Tư Thần đã nghĩ trước đó, bởi bối cảnh này của nhà họ Đường, ngoài mặt mọi người ít nhất cũng không dám có chút bất kính nào với Sở Nghiễm Ngọc. Thực ra nếu muốn thì dùng danh nghĩa của nhà họ Tư là được, có điều phương hướng phát triển của nhà họ Tư không phải là về thương mại, hơn nữa còn có địa vị và khoảng cách chênh lệch khá nhiều với người bình thường, sức ảnh hưởng đương nhiên không theo kịp nhà họ Đường đã có nhiều thành tựu trong nước.

    Ba người ở bên ngoài đợi một lúc, chờ tới thời gian Tư Thần đã định sẵn Sở Nghiễm Ngọc phải đi ngủ, thì hai người liền quay về phòng.

    Sở Nghiễm Ngọc lúc nãy đã ngủ no giấc, lúc này không còn buồn ngủ, nghĩ tới lời đã nói với Tư Thần trước đó, thì có chút hưng phấn kéo anh nói: “Đúng rồi, lúc nãy đang nói tới chuyện gặp con trong mơ, hay là đêm nay chúng ta thử xem?”

    Tư Thần rất ít khi được thấy dáng vẻ hưng phấn như vậy của y, người này dù lúc nào cũng cười tươi rói nhưng rất ít khi lộ tâm tình ra ngoài, Tư Thần đương nhiên không quen vẻ mặt này của y, có điều vẫn kéo người tới phòng tắm trước, vừa cởi đồ cho y vừa nói: “Muốn gặp thì ít nhất cũng phải tắm rửa sạch sẽ, lên giường nằm rồi nói tiếp.”

    Sở Nghiễm Ngọc hôm nay được gặp con nên tâm tình thật sự rất tốt, nghe vậy thì khẽ cười một tiếng, đưa tay vòng lên cổ anh, hôn lên cánh môi dày một cái, cười khẽ hỏi: “Anh chỉ muốn tắm với tôi thôi hả?”

    Hơi thở Tư Thần đã nặng dần nhưng ngay sau đó anh nghĩ tới chuyện con cũng sắp ra đời, anh hơi sợ rằng sẽ làm tổn thương Sở Nghiễm Ngọc, nên nhẫn nại nói: “Đừng nghịch, đi tắm đi, ngoan.” Anh nói xong thì đẩy người vào phòng tắm, bản thân thì nhanh chóng lùi ra, sợ chỉ cần chậm chân một chút thôi thì sự tự chủ sẽ bị y tận lực trêu đùa cho hỏng tới rối tinh rối mù.

    Sở Nghiễm Ngọc cười tới không ngậm miệng lại được, cái tên Tư Thần trên phương diện này đúng là thú vị nhất, rõ ràng đã nghẹn đến phát cứng rồi mà vẫn có thể tiếp tục nhịn tiếp, giống hệt cái tính cách muộn tao kia của anh.

    Sở Nghiễm Ngọc tắm xong rất nhanh đã ra, Tư Thần bế y lên giường, lại hôn lên trán y một cái, hai mắt Sở Nghiễm Ngọc sáng lấp lóe nhìn anh nói: “Nhanh lên chút, tôi chờ anh.” Vừa nói vừa đưa lưỡi liếm nhẹ qua hai cánh môi.

    Hơi thở của Tư Thần lập tức trở nên nặng nề, nhanh chóng ngồi dậy đi vào phòng tắm.

    Tuy đã biết rõ Sở Nghiễm Ngọc cố ý nhưng Tư Thần vẫn nghe theo ước nguyện của y, dùng tốc độ nhanh nhất để tắm xong đi ra. Sở Nghiễm Ngọc còn chưa đi ngủ, ngoắc tay với anh, vừa cười vừa híp mắt nói: “Chúng ta cùng đi gặp con, nhóc con nhất định sẽ rất vui, lại có người chơi cùng với nó.”

    Y vẫn luôn nói tới chuyện gặp con, Tư Thần tuy đáp lời nhưng cũng không thực sự hiểu y có ý gì, có điều vẫn nằm bên cạnh y, ôm người vào lòng.

    Sở Nghiễm Ngọc kéo tay anh, “Nhắm mắt lại, à đúng rồi, quên nói cho anh biết, thằng nhóc rất giảo hoạt, anh đừng có chiều nó quá đấy.”

    Tư Thần gật đầu, theo truyền thống nhà họ, con trai phải chịu đựng được mọi thử thách, nuông chiều thiếu gia không phải là tác phong nhà họ, Tư Thần cũng không có ý tạo ra ngoại lệ đối với con trai mình.

    Cây hương nhỏ lúc trước đã được Sở Nghiễm Ngọc ủy thác, nó liền cố gắng tỏa ra một mùi hương cực kì nhạt, bay vào trong phòng ngủ. Hai người rất nhanh đã ngửi thấy mùi hương nhẹ nhàng này, dần dần chìm vào giấc mộng.

    Vẫn là bầu trời xanh mây trắng kia, đâu đâu cũng có đám mây mềm mại, cảnh sắc tựa như trong phim hoạt hình, Tư Thần híp mắt đánh giá bốn phía, chợt nghe thấy tiếng cười của Sở Nghiễm Ngọc, sau đó liền bị người vỗ lên vai một cái.

    Tư Thần cũng không quay đầu lại, chỉ thò tay đã chuẩn xác nắm được bàn tay của y, kéo người tới phía trước mình, nghi hoặc hỏi: “Đây là mộng?”

    “Đúng vậy, con của chúng ta ở phía trước, đi thôi, tôi dẫn anh đi gặp thằng nhóc.” Sở Nghiễm Ngọc kéo tay anh đi về phía trước, Tư Thần tuy rằng đầy một bụng nghi hoặc nhưng cũng không hỏi. Hai người đi về phía trước chưa được mấy bước đã nghe được tiếng cười thanh thúy của trẻ con sau một tầng mây mỏng như làn sương, nhất thời Tư Thần chấn động trong lòng, trên mặt Sở Nghiễm Ngọc cũng không tự chủ được mà lộ ra nụ cười, nhanh chóng kéo anh tiến về phía trước vài bước.

    Quả nhiên sau khi hai người xuyên qua tầng sương mù mỏng kia, liền thấy một nhóc béo đang cố ôm lấy chân mình vùi người trong mây trắng, tựa như nghe thấy tiếng động bên này, lại tựa như biết rằng chỉ có ba ba mới có thể tới đây, thằng nhóc lập tức vươn mình nằm úp sấp trên đám mây, cố gắng ngước đầu nhìn về phía bên này.

    “Nhóc con, xem ba mang ai đến nè?” Sở Nghiễm Ngọc nhìn thấy cảnh tượng giống hệt ngày hôm qua, khẽ cười thành tiếng, nhanh chân đi tới bên bé con, bế bé lên.

    Trong lòng Tư Thần tràn ngập nỗi khiếp sợ, có điều khi nhìn thấy tư thế Sở Nghiễm Ngọc ôm trẻ con thì cũng ngẩn ra, mau chóng tới sửa lại tư thế cho y, vừa sửa vừa nói: “Em bế trẻ con như vậy dễ đè vào bụng và ngực của con, trẻ nhỏ xương mềm không thể bế bừa như thế được.”

    “Ồ.” Sở Nghiễm Ngọc đầy mặt thụ giáo, nói thật, Sở đại thiếu gia trước đây ngoài không thích động vật nhỏ ra thì không thích nhất chính là trẻ con, luôn cảm thấy loại sinh vật này thật là phiền phức, hơn nữa còn ồn ào không ngớt, làm cho y cứ thấy trẻ con là sẽ không tự chủ được mà phiền cáu, thế nên những đứa trẻ nhà họ Sở kia đều làm cho cảm thấy sợ sệt theo phản xạ, cũng làm cho y không có cơ hội tiếp xúc với trẻ con. Tư Thần thì lại khác, nhà họ Tư nhiều người, trẻ con cũng nhiều, thỉnh thoảng còn đặt mấy đứa lại cùng một chỗ mà trông, Tư Thần cũng có khá nhiều kinh nghiệm trông trẻ.

    Lúc này đứa bé mới phát hiện không ngờ vẫn còn một người khác ở đây, có lẽ là do có liên hệ huyết thống nên không cần nói gì thằng bé cũng lập tức a a, giơ tay ra với Tư Thần, ngọ nguậy mấy lần trong lòng Sở Nghiễm Ngọc – người vốn đang có chút cứng ngắc.

    Tư Thần nhìn bé con mà trong lòng mềm nhũn không chịu được, đưa tay ra nắm lấy nắm đấm nhỏ của bé, cẩn thận đánh giá vài lần, phát hiện thằng bé lớn lên quả nhiên rất giống Nghiễm Ngọc, liền thấy hài lòng. Bé con chớp đôi mắt đen láy như hắc ngọc, lắc lắc nắm đấm nhỏ bị anh tóm lấy, phun vài cái bong bóng ra với anh, nước dãi chảy tràn.

    “Con trai bảo bối muốn ba ôm con hả? Vậy con gọi ba trước đã, có được không?” Sở Nghiễm Ngọc ôm con, căn bản không giấu được nổi nụ cười trên mặt, y bật lưỡi, tặc lưỡi trêu con.

    Bé con chớp mắt, thấy Tư Thần không bế, liền quơ quơ nắm đấm, miệng nhỏ bĩu ra, vẻ mặt có vẻ rất tội nghiệp.

    “Hừ, nhóc con giảo hoạt, thật biết làm nũng.” Sở Nghiễm Ngọc dù ngoài miệng nói vậy nhưng vẫn đưa bé vào trong lòng Tư Thần.

    Động tác Tư Thần thuần thục, đỡ lấy bé con, cũng bật lưỡi, tặc lưỡi với bé.

    Bé con nghe tiếng thì lập tức nở nụ cười, không hề ngại ngùng lắc lư không ngừng trong lòng anh, cười khanh khách.

    Tư Thần thấy bé thích thì lại tặc lưỡi thêm hai cái nữa, bé con cười càng thêm vui vẻ, đầy một miệng toàn bong bóng, nước rãi chảy xuống khắp nơi, kích động hoa tay múa chân.

    Sở Nghiễm Ngọc ở bên cạnh nhìn đã có chút ghen tị, “Sao anh lại giỏi dỗ trẻ con vậy?”

    “Trước đây trong nhà có nhiều trẻ con, anh luôn giúp anh cả anh trông cháu.” Tư Thần vừa nói, đôi mắt cũng không rời khỏi bảo bối nhỏ của mình, lại nói, con trai anh quả nhiên là đáng yêu thông minh hơn những đứa trẻ khác, anh vốn đã cảm thấy cháu trai con nhà anh cả cũng rất thông minh, nhưng lúc này so sánh với bảo bối nhỏ nhà mình thì lại cảm thấy đứa nhỏ kia quả nhiên không thể nào linh động bằng đứa nhà mình.

    Có điều tên nhóc này quá thích cười cũng quá hiếu động, nhìn có chút tăng động, cũng không biết là giống ai…

    Khi hai người tỉnh lại, trời đã sáng, ở trong mơ chơi với con trai cả đêm thế mà cũng không hề cảm thấy mệt chút nào. Có điều, Sở Nghiễm Ngọc cũng không định làm vậy thường xuyên, đứa bé còn chưa được sinh ra, vẫn nên để cho bé con lớn lên thật tốt, chờ sau khi bé sinh ra rồi, họ càng có nhiều thời gian chơi với con hơn. Không sai, trong suy nghĩ của Sở đại thiếu gia, căn bản không hề có bất kì khái niệm nào đối với việc nuôi con, chỉ cảm thấy trẻ con ấy mà, chính là dùng để chơi đùa.

    Tư Thần thì lại có rất nhiều điều phải suy tính, tuy rằng trước kia anh thực sự tin rằng Nghiễm Ngọc đã mang thai con của anh, nhưng bởi mẹ đã dặn nên anh cũng không thể dùng các loại máy móc để quan sát thai nhi, cũng không thể đưa con tới Bắc Kinh kiểm tra xem có khỏe mạnh hay không, trong lòng đương nhiên là cũng vội vã, bây giờ mơ giấc mơ này, Nghiễm Ngọc nhà anh rõ ràng đã dự mưu, có thể thấy rõ, giấc mơ này chân thật tới 80%, dung mạo của bé con rất đẹp, chỉ cần không có bất ngờ gì xảy ra, một tháng sau bé sẽ được sinh ra trong gia đình nhỏ này của họ.

    Về phần Nghiễm Ngọc đã dùng cách nào để làm được, để cho anh sớm được gặp đứa con còn chưa ra đời ở trong mơ, Tư Thần không định truy hỏi, anh dù bất cứ lúc nào cũng lựa chọn tin tưởng Sở Nghiễm Ngọc, như vậy nguyên nhân hay phương pháp gì đó cũng chẳng còn quan trọng chút nào.

    Có điều vẫn có một chuyện khác cần anh làm, trẻ con không thể tự dưng nhô ra được, người khác nhất định sẽ hoài nghi, cho dù có là tìm người mang thai hộ, thì cũng cần phải có nguồn gốc, huống chi mẹ anh còn căn dặn mãi về tính chất nghiêm trọng của chuyện này, Tư Thần định thừa dịp thời gian này đang ở tỉnh G, sẽ xử lý cho tốt chuyện này.

    Sở Hạo chính là theo chân Sở Gia Đức tới tỉnh G làm ăn, có điều nội dung nhàm chán, thời gian đàm phán lại còn kéo dài làm cho người ta không khỏi phiền chán, Sở Hạo không nhịn được mới tìm nữ minh tinh xinh đẹp ra ngoài chơi, ai ngờ lại gặp phải tên chết tiệt Sở Nghiễm Ngọc kia! Nghĩ tới việc Sở Nghiễm Ngọc có vẻ có ý với Liễu Yên mà gã mang ra ngoài kia, trong lòng Sở Hạo vừa khó chịu vừa cảm thấy đây chính là một cơ hội, mắt gã nheo lại, vẻ mặt hung ác.

    Sở Gia Đức xã giao bên ngoài trở về, nhớ tới việc hôm nay khi ở bên ngoài lại nghe được tin đồn thì trong lòng không khỏi buồn bực. Sở Nghiễm Ngọc đã thực sự chọn được một con đường khác để đi, tính cách và năng lực của người này lão thực ra đã sớm hiểu, nhưng lão cứ luôn nghĩ nếu không có ngọn núi dựa lớn là nhà họ Sở này thì Sở Nghiễm Ngọc cho dù có năng lực đến mấy cũng khó thoát khỏi lòng bàn tay lão, Tư Thần mà lão luôn vừa ý này không ngờ sau lưng lại ẩn giấu sức mạnh lớn tới vậy, hơn nữa Tư thiếu gia này còn coi trọng Sở Nghiễm Ngọc như vậy, cho dù lão đã quyết định tạm dừng kế hoạch xâm chiếm từng bước vốn có thì cũng chẳng thể nào kéo người lại được nữa, bây giờ còn để cho Sở Nghiễm Ngọc ngồi lên chiếc thuyền nhà họ Đường này.

    Sở Gia Đức bóp bóp trán, về nhà thấy con trai không ra ngoài nghịch ngợm mà đang an phận ở nhà thì cuối cùng cũng được an ủi một chút, có điều vẫn không nhịn được phải dặn dò theo thói quen: “Tiểu Hạo, sau này đừng tiếp tục gây ra xung đột với Sở Nghiễm Ngọc Tư Thần nữa, thấy bọn nó thì tránh ra xa một chút.”

    Sở Hạo vốn bởi gặp phải Sở Nghiễm Ngọc, bị y làm cho mất mặt mũi, trong lòng hận thù cùng cực, lúc này lại nghe phải mấy câu trên của Sở Gia Đức thì trong lòng bất mãn vô cùng, rốt cuộc Sở Nghiễm Ngọc là con lão, hay chính gã mới là con ruột? Sở Gia Đức này đúng thật là không hiểu rõ ràng.

    Không thể không nói, tên Sở Hạo này bản lĩnh trên mặt khác thì không có nhưng đối với Sở Gia Đức lại luôn luôn chống đối.

    Đừng thấy Sở Gia Đức bây giờ có vẻ như đã xử lý được toàn bộ nhà họ Sở, trong lĩnh vực kinh doanh cũng gần như chưa từng thất thủ mà lầm, thực ra trên một số điểm lão đã đưa ra một số lựa chọn chẳng hề sáng suốt, nếu không sau khi biết được sự chênh lệch cực lớn giữa năng lực của Sở Nghiễm Ngọc và Sở Hạ đã không một cước đá Sở Nghiễm Ngọc đi, mang ý định nâng Sở Hạo – thằng con chưa từng tiếp thụ giáo dục làm người thừa kế – lên vị trí gia chủ. Sau đó mang Sở Hạo bên người lâu, cái gọi là càng gần càng thối, lão cũng càng thấy rõ tính cách và năng lực của Sở Hạo gần như không thể nào bù đắp được khuyết điểm, sợ rằng không cần biết lão có giáo dục thêm thế nào thì cũng là vô dụng, nhưng dù sao đây cũng vẫn là con trai ruột của lão, lão vẫn không có cách nào từ bỏ Sở Hạo, thậm chí còn không tiếc giải vây cho gã trước mặt dòng họ Sở, làm cho ai nấy trong dòng họ càng thêm bất mãn với người làm gia chủ này là lão… Chuyện này thật đúng là một món nợ hồ đồ.

    Ngay cả đối xử với Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần, về mặt thái độ cũng như thế, đổi thành một ai đó biết xử sự quyết đoán, sau khi biết rõ sự tình đã không còn cách nào cứu vãn, tuyệt đối sẽ hoàn toàn phân rõ quan hệ với họ, cũng không nghĩ tới chuyện gì khác nữa, mà Sở Gia Đức tới tận giờ vẫn còn muốn lôi kéo họ…

    “Biết rồi ba.” Sở Hạo đáp qua loa một câu, trong lòng lại hoàn toàn không từ bỏ ý định của mình, Sở Nghiễm Ngọc không phải chỉ là ỷ vào thân phận đáng gờm của Tư Thần thôi sao? À, vậy hãy để cho Tư Thần nhìn thấy bộ mặt thật của y là được rồi!

    Sở Gia Đức thấy gã không chút do dự đã đồng ý, thì rất hài lòng, tuy rằng con trai có rất nhiều khuyết điểm nhưng ít ra cũng sẽ không tùy tiện gây rối cho lão…

    Tiệc nhà họ Đường kéo dài một ngày, hôm sau ông Đường quả nhiên tự mình thừa nhận với mọi người chuyện mình đã nhận Sở Nghiễm Ngọc làm cháu nuôi, đồng thời còn muốn tặng cho Sở Nghiễm Ngọc chút cổ phần của nhà họ Đường, lại hòa ái hỏi y có muốn đến công ty nhà họ Đường làm việc hay không, giúp đỡ Đường Huyền.

    “Không được đâu ông nội, cháu còn có việc bận ở Lan thành bên kia, tới công ty giúp đỡ thì đành thôi vậy.” Sở Nghiễm Ngọc uyển chuyển từ chối ý tốt của ông, qua một tháng nữa là con trai sẽ ra đời rồi, kế hoạch trước kia cũng phải vận hành theo quỹ đạo, còn cả công ty của Tư Thần tại Lan thành nữa, y không định tìm thêm chuyện cho mình làm.

    Nghe y nói vậy, ông cụ Đường có chút tiếc nuối, trước kia ông đã biết năng lực của Sở Nghiễm Ngọc chẳng hề tầm thường, hơn nữa còn trẻ tuổi như vậy, sau này rất có khả năng, nếu như có thể giúp cháu trai tuyển được nhân viên tốt cho công ty thì cũng tuyệt chính là một sự giúp đỡ cực lớn. Có điều chuyện này cũng không thể ép buộc nổi, dù sao bây giờ y cũng là cháu nuôi của ông, sau này vẫn luôn có cơ hội.

    Sự kiện nhà họ Đường cuối cùng cũng đến hồi kết thúc, có điều Tư Thần vẫn còn có sự sắp xếp khác, anh muốn đi giải quyết vấn đề “sinh ra” của con, nên họ vẫn còn phải ở lại tỉnh G này thêm một thời gian ngắn.

    Con “sinh ra” thế nào là một vấn đề lớn, Tống Lan Phục đã luôn dặn anh, Tư Thần không dám lười biếng, giao thiệp khắp mọi nơi, sắp xếp một vụ mang thai giả, vờ như đã tiếp nhận công việc mang thai con anh vào khoảng chừng tám tháng trước, hơn bảy tháng trước thì đã thành công mang thai, sẽ sinh hạ cho anh một đứa con trai. Đương nhiên những chuyện này đều xảy ra ở nước ngoài, được làm bí mật, để người ta không thể động chân động tay được, người không có năng lực nhất định căn bản không có khả năng tra ra được, người có năng lực cũng không nghĩ tới chuyện anh sẽ làm giả mấy chuyện mang thai này, sẽ không tùy tiện đi thăm dò, dù sao đứa bé này sau này cũng chính là huyết mạch nhà họ Tư, anh cũng không có lí do gì làm giả huyết mạch, nhà họ Tư cũng không phải chỉ có một mình đời sau là anh.

    Tư Thần không có ở nhà, Đường Viêm liền nhảy ra tìm tới chỗ Sở Nghiễm Ngọc.

    Sở Nghiễm Ngọc đang tưới nước cho cây hương, cây hương lớn lên rất nhanh, chưa tới hai ngày đã run run rẩy rẩy mọc ra cái lá thứ ba, cành cây non nớt cũng dài ra nhiều, trông càng thêm đáng yêu. Y hơi tiếc nuối vì không mang nước suối tới đây, nếu không tưới cho cây hương một chút sẽ càng lớn nhanh hơn. Đường Huyền cũng có không ít nước suối nhưng hắn muốn giữ lại để điều trị cho sức khỏe của Đường Viêm, Sở Nghiễm Ngọc không có ý đi xin.

    “Trồng cái gì đấy? Không ngờ là cậu còn có loại nhã hứng này.” Đường Viêm lại gần y, đưa ngón tay gảy cành cây kia, trêu chọc y nói.

    “Đây là cây hương.” Sở Nghiễm Ngọc thả bình nước xuống, chuyển chậu hoa lên ban công tắm nắng, vừa cười vừa hỏi cậu, “Hết bận rồi?”

    “Hết bận rồi.” Đường Viêm ngồi xuống ghế salon, thở ra một hơi.

    “Cậu không phải đến công ty anh cậu sao? Ông nội không bảo cậu đến công ty giúp đỡ sao?”

    “Không đi.” Đường Viêm chẳng chút hứng thú mà trả lời.

    Sở Nghiễm Ngọc thấy vừa nhắc tới anh cậu, cậu liền không có tinh thần, đoán là hai anh em vẫn còn chưa hòa hảo, y không biết nội tình, cũng không định khuyên bảo linh tinh.

    Đường Viêm ngồi một hồi, lại nói: “Tiểu Ngọc, khi nào các cậu phải về, tôi đi cùng với hai người về?”

    “Tư Thần còn có chút việc bên đây, có lẽ là hai ngày nữa, tới lúc đó sẽ gọi cậu.”

    “Ừ được.”

    Hai người trò chuyện vài câu, tâm tình Đường Viêm vẫn luôn không được tốt, chủ động nói: “Chúng ta ra ngoài chơi đi, ở nhà thật là nhàm chán.”

    “Đi đâu chơi?” Sở Nghiễm Ngọc buồn cười hỏi.

    Đường Viêm nghĩ một chút, nói: “Tới đoàn phim tham ban đi? Đúng lúc một đoàn phim mà tôi đầu tư đang mở máy, chúng ta đi xem xem.”

    “Được.”

    Đoàn phim mà Đường Viêm đầu tư kia đang quay phim ở một nơi không quá xa, hai người ngồi xe chẳng mấy chốc đã đến nơi. Sở Nghiễm Ngọc sau khi tới nơi, liền gửi tin cho Tư Thần, miễn cho tới lúc đó Tư Thần về không thấy người thì lại lo lắng.

    Đoàn phim này không hề nhỏ, Đường Viêm chỉ là một nhà đầu tư rất nhỏ trong số đó, dù sao chút đầu tư ấy của cậu chỉ thuộc danh nghĩa tư nhân, không so sánh được với cả công ty lớn, có điều thân phận ấy của cậu, có gọi là thái tử gia của làng giải trí thì cũng không quá đáng, còn là em trai mà người thừa kế nhà họ Đường để ý tới nhất, người trong đoàn làm phim hiểu rất rõ những chuyện này, đương nhiên sẽ không chậm trễ.

    Mà Sở Nghiễm Ngọc gần đây bởi chuyện được ông Đường nhận làm cháu nuôi, cũng có thể coi là một tin tức lớn trong giới, không ít người cũng nhận ra y, vô cùng nhiệt tình mời y vào.

    Minh tinh trong đoàn làm phim rất nhiều, nhiều người thấy Đường Viêm tới thì đều chào hỏi, trong đó không ít người thấy Đường Viêm sang muốn bắt quàng làm họ, hoặc muốn xảy ra chút chuyện để còn xào tin tức, Đường Viêm không hề hứng thú với mấy chuyện này. Nên lại có người nảy ý thò tay về phía Sở Nghiễm Ngọc, có điều Sở Nghiễm Ngọc cũng không muốn tùy tiện dính phải đào hoa gì đó, về lại chọc cho tên Tư Thần kia làm đổ bình giấm chua, một hai lần còn coi là tình thú được, số lần nhiều lên, chưa nói tới Tư Thần, y cũng sẽ cảm thấy rất phiền.

    Chỉ là y cũng không ngờ rằng lại gặp được một người quen ở đây, chính là Liễu Yên mới gặp vào mấy ngày trước.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Sở, Sở thiếu, không ngờ lại gặp được ngài ở đây.” Liễu Yên nhìn thấy y thì nhanh chân đi tới cạnh y, vô cùng khéo léo chào hỏi y.

    Sở Nghiễm Ngọc khẽ lắc đầu với cô, lại thấy trên cổ cô đeo dây chuyền mặt phỉ thúy xanh mình tặng, thế nhưng trên cổ tay cũng đeo đôi vòng tay mà ngày đó Sở Hạo mua cho, cả hai bên đều không đắc tội ai.

    Chương 43

    Người trong đoàn phim đều là tay lão luyện, mọi người thấy Sở Nghiễm Ngọc ai cũng không để ý, chỉ gật đầu với Liễu Yên, nói không chừng là còn có chuyện gì đó, ánh mắt nhìn Liễu Yên cũng có biến hóa.

    Có điều dù sao ai cũng phải làm việc, cho dù có nghĩ thầm, muốn bát quái một chút thì cũng không tiện, vẫn luôn đứng ở một bên bận làm việc của mình, rất nhanh đã tản đi hết cả.

    “Ối chà, nói thật đi, có phải là cậu có ý với cô ta không?” Đường Viêm ngồi bên cạnh y, đưa cùi chỏ chọc chọc vào người y.

    Sở Nghiễm Ngọc cười như không cười liếc mắt nhìn cậu, hỏi: “Tôi nếu có ý với cô ta, muốn đưa cô ta lên giường, thì cậu có giúp tôi không?”

    Đường Viêm nhíu mày, nhìn y mà không lên tiếng.

    Sở Nghiễm Ngọc thấy cậu như vậy thì bất đắc dĩ lắc đầu nói: “Tôi nếu còn cảm thấy hứng thú với mấy chuyện này, thì đã không kết hôn với Tư Thần rồi, ban đầu tôi đúng là muốn lợi dụng Tư Thần, nếu như anh ấy cũng chỉ là vừa ý với ‘thân thể’ của tôi, vậy thì càng tốt, chúng tôi giúp đỡ nhau không phải là càng tiện hơn hay sao? Nhưng trên thế giới này luôn có vài người không giống như những người khác, có vài người từ trong xương đã không giống người khác rồi…”

    Thực ra Tư Thần vẫn có chút giống y, muốn thứ gì, sẽ dựa vào sự cố gắng của bản thân để tranh thủ, chỉ là điều y theo đuổi là danh lợi, thứ y dùng là trí, mưu, còn điều Tư Thần muốn lại là tình cảm, sử dụng sự dịu dàng không chút tiếng động của mình để thuần phục vật nhỏ này. Y thưởng thức Tư Thần, cuối cùng quyết định chấp nhận tình cảm của anh, thử tin tưởng anh, họ từng bước một đi được tới bây giờ, cũng không phải là “đột nhiên xuất hiện”, mà càng nhiều hơn chính là một dòng nước nhỏ chảy róc rách ôn nhu, trong đó bao hàm sự nỗ lực cực lớn của Tư Thần, anh dùng sự yêu thương và bao dung cực lớn, mở ra cánh cửa trái tim lạnh lẽo cứng rắn của Sở Nghiễm Ngọc.

    Đường Viêm bĩu môi, thầm nói: “Không có gì tự dưng lại đi show ân ái…”

    Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, không kích thích cái tên ngay cả mối tình đầu cũng không có này nữa.

    Đoàn phim vẫn rất thú vị, nhìn các diễn viên chỉ bởi một lời thoại, hoặc một vẻ mặt, động tác mà phải thay đổi không ngừng, thử nghiệm không ngừng, dần đạt được tới hiệu quả tốt nhất, cũng là một loại kiếp đời.

    Đáng tiếc thời tiết hôm nay không tốt lắm, xế chiều trời bỗng nổi cơn mưa, đoàn phim không có cảnh quay trong nhà, đành phải dừng quá trình quay phim lại, cho mọi người được nghỉ ngơi. Mọi người còn đang thương lượng xem có nên đi tới club gần đó để vui đùa chút không, đúng lúc còn có thể liên hoan.

    Người nổi tiếng đương nhiên còn có sắp xếp khác, người không danh không tiếng thì muốn rút ngắn quan hệ với nhân viên đoàn làm phim, hoặc là minh tinh nhỏ muốn trao đổi chút tin tức, đương nhiên đều muốn tham gia.

    Đường Viêm vẫn chưa muốn về, nghe nói họ sẽ đi chơi thì cũng rất hứng thú, kéo Sở Nghiễm Ngọc hỏi: “Cậu có đi không?”

    Sở Nghiễm Ngọc thấy tâm tình cậu có vẻ cũng đã khá lên nhiều, liền nói: “Đi xem cũng được, chơi xong chúng ta về.”

    “Ừ.” Đường Viêm gật đầu liên tục, về nhà không có ai, có thể về muộn chút thì về muộn chút đi.

    Đoàn phim cũng không quay phim ở ngoài vùng ngoại thành, nên cách đó không xa có một club, là một club bình thường chính quy, mọi người đặt một phòng lớn, uống chút rượu, nói chuyện phiếm bên trong, nói chuyện về công việc quay diễn sau đó, rồi lại tạo các mối quan hệ, có vài người tính cách hoạt bát còn chạy lên nhảy, hát, cũng rất náo nhiệt thú vị.

    Đường Viêm dù bây giờ sức khỏe tốt nhưng vẫn không thể uống rượu, Sở Nghiễm Ngọc cũng bảo người chuẩn bị nước trái cây cho mình, y vốn có thể uống rượu, dù sao trước kia cũng đi xã giao nhiều, có điều bây giờ, suy nghĩ đầu tiên của y luôn là nghĩ tới con trai bảo bối nhà mình, sao có thể dùng rượu để chà đạp sức khỏe của bảo bối nhỏ được, cũng xóa đi suy nghĩ chỉ uống một chén.

    Đường Viêm vô vị nói: “Chỉ uống nước trái cây không thật là không thú vị, sao cậu lại nghe lời Tư Thần nhà cậu thế?”

    Sở Nghiễm Ngọc bị cái tên này làm cho giận tới mỉm cười, nhướng mày đáp: “Trong nhà chúng tôi, tôi là người quyết định, Tư Thần đều phải nghe lời tôi.”

    Đường Viêm khựng lại chút, nghiêng đầu nhìn y, hỏi: “Thật sao?”

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, “Đương nhiên.”

    Đường Viêm nghĩ một chút, chịu đựng thêm một tẹo, nửa ngày sau cậu có chút biệt nữu hỏi: “Vậy, vậy cậu có bí kíp gì đó không?”

    Sở Nghiễm Ngọc cười ra thành tiếng, khá tự kiêu đáp lại: “Đây chính là trời sinh, dùng khí thế để quyết định ai là người làm chủ trong nhà, không phải là chuyện rất bình thường hay sao?”

    Đường Viêm cảm thấy bị y xem thường, có chút mất hứng, thầm nói: “Nếu cậu đã giỏi đến vậy, sao không phải là người nằm trên?”

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn cậu, đôi mắt hơi nheo lại, xẹt qua ánh nhìn có chút sắc bén. Đường Viêm cảm thấy lạnh toát sống lưng một cách khó giải thích, nhưng vẫn kiên trì nhìn y, muốn biết được đáp án.

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn cậu nửa ngày, bỗng nở nụ cười, giơ tay nâng cằm cậu, cười híp mắt: “Ồ, hóa ra cậu là bởi chuyện này nên mới giận dỗi anh cậu sao, vì muốn tranh vị trí trên dưới với anh mình?”

    “Nói vớ va vớ vẩn! Căn bản không có chuyện đó!” Đường Viêm nhất thời xù lông, gạt tay y ra, nhìn trông vô cùng tức giận, mặt đỏ bừng.

    Sở Nghiễm Ngọc lại chẳng sợ y chút nào, còn cười tít mắt nói: “Nhìn vóc dáng cậu với anh cậu, vị trí trên dưới của cả hai chẳng phải là đã rõ ràng rồi hay sao, cậu cũng đừng giãy giụa nữa, có ý nghĩa gì đâu, cuộc sống đã không dễ dàng, vốn chẳng sống được bao nhiêu năm, hưởng lạc là quan trọng nhất.”

    Đường Viêm lại càng đỏ bừng khuôn mặt, đỏ tới mức biến thành đen, từ chối nói thêm bất kì lời nào với tên khốn này.

    Sở Nghiễm Ngọc ngồi cạnh cười tràn ngập ác ý. Không thể không nói Đường thiếu gia cũng là tự mình tìm chết mà thôi, đang yên đang lành lại dám chọc vào Sở đại thiếu gia, không phải là tự tìm đường chết thì là gì nữa?

    “Ừm, Sở thiếu này, ngài có muốn sang bên kia uống chén rượu không?” Giọng nói của một người phụ nữ vang lên ngay bên cạnh, có chút khiếp nhược lại có chút đáng yêu.

    Sở Nghiễm Ngọc quay đầu, thấy là Liễu Yên thì thay đổi ngay ngữ khí tranh đấu vừa nói chuyện với Đường Viêm, ôn hòa nói: “Tôi không uống rượu, có điều cảm ơn cô.”

    Trong tay Liễu Yên là một chén rượu, mặt cô đã hơi đỏ, phần vì ngữ khí vừa ôn nhu lại như thâm tình kia của y, phần là bởi lúng túng, “Ồ, vậy thật ngại quá, quấy rầy ngài rồi.”

    Sở Nghiễm Ngọc chỉ mỉm cười lắc đầu, Liễu Yên đành phải đi ra chỗ khác.

    Chờ tới khi cô đã quay lại chỗ ngồi, trước đó mấy người ngồi chung còn đang hâm mộ cô quen được người đẹp trai tới vậy, còn là con nuôi nhà họ Đường, giờ lại tận mắt thấy cô bị từ chối thì đều không nhịn được mà cười nhạo trong lòng, chỉ có điều ở đây đều là người lõi đời, đều không tỏ vẻ ra ngay mặt.

    Lúc này Liễu Yên lại chẳng có tâm sự đâu mà đi để ý tới cái nhìn của người khác đối với mình, cô chỉ cảm thấy lạnh toàn thân, bởi vừa nãy cô nhận được tin nhắn Sở Hạo gửi tới, hỏi cô chuyện đã làm xong chưa.

    Liễu Yên cầm chén rượu mà tay run run, cô phục hồi lại tinh thần, vội ném chén vào trong thùng rác.

    “Cô không sao chứ?” Người bên cạnh thấy bàn tay cô đã phát run, tốt bụng hỏi thăm một câu.

    “Không sao.” Liễu Yên lúng túng lắc đầu, cô nghĩ một lúc, vẫn thành thật gửi lại một tin nhắn.

    Sở Hạo bên kia quả thực đã bị cô làm cho giận điên lên, mắng cô qua điện thoại: Chỉ chút chuyện nhỏ như vậy cũng không làm xong! Ông đây chiều chuộng cô còn có ích lợi gì! Cút ngay cho ông! Con hàng ti tiện! Sau này đừng để ông đây nhìn thấy nữa!

    Liễu Yên trắng bệch cả khuôn mặt, Sở Hạo cô không chọc vào nổi, thế nhưng lúc nãy cô lấy hết dũng khí bưng chén rượu đi tìm Sở Nghiễm Ngọc thì lại thật sự không dám làm lại lần thứ hai nữa…

    Bên kia, rắn đen nhỏ trốn trong ống tay áo của Sở Nghiễm Ngọc ngay lúc Liễu Yên đi khỏi đã nói ngay cho y biết: “Chén rượu của nàng ta có vấn đề, mùi vị lạ quá.”

    Sở Nghiễm Ngọc chỉ hơi động lông mày, nói với Đường Viêm một tiếng, y đứng dậy đi vào phòng vệ sinh, cẩn thận đóng cửa lại rồi, mới thấp giọng hỏi: “Đã có chuyện gì xảy ra vậy?”

    “Mùi khá giống mấy thứ phát tình.” Rắn đen nhỏ ngoan ngoãn nói.

    Sở Nghiễm Ngọc hơi buồn cười, rắn bản tính dâm, trên phương diện này, nó chắc chắn có quyền lên tiếng.

    Có điều Liễu Yên dám cho y uống thứ này, trăm phần trăm là Sở Hạo chỉ điểm, nhưng đáng tiếc Liễu Yên căn bản không có can đảm tìm tới y lần thứ hai, kế hoạch của Sở Hạo phải đổ xuống sông xuống biển. Y nhíu mày, hỏi rắn đen: “Ta thấy vừa nãy cô ta ném chén rượu kia đi, ngươi có thể lấy đồ trong thùng rác ra hộ ta không.”

    Chút chuyện nhỏ này rắn đen nhỏ vẫn có thể làm được, nó lập tức ưỡn ưỡn người, nói: “Được được.” Nói xong nó hơi ngượng ngùng, bổ sung thêm một câu, “Nhưng mà phải gần một chút mới được.”

    “Được thôi.” Sở Nghiễm Ngọc cười tươi đáp lại.

    Đi từ phòng vệ sinh ra ngoài, y nghe thấy Đường Viêm ai oán nói: “Sao đi lâu thế, tôi ngồi đây một mình chán chết đi mất.”

    “Vậy chúng ta về đi thôi.” Sở Nghiễm Ngọc giơ tay vỗ vai cậu.

    Đường Viêm lập tức đứng dậy đi ra ngoài. Sở Nghiễm Ngọc lúc này liền gọi một vài thứ từ menu để phục vụ mang lên, sau đó tự mình đi tới bàn của Liễu Yên bên kia.

    Bàn này đa số toàn là nữ diễn viên trong đoàn phim, có nổi tiếng hay không thì chưa biết, nhưng từng khuôn mặt, không đâu không có vài phần sắc đẹp. Lúc này các cô thấy Sở Nghiễm Ngọc chủ động tới đây thì đều dừng tiếng nói chuyện, quay đầu nhìn y chăm chú.

    Sở Nghiễm Ngọc mỉm cười với các cô, gật đầu, ôn hòa nói: “Chúng tôi có việc phải đi trước, hôm nay cứ ghi tên tôi lên hóa đơn, mọi người chơi vui vẻ, sau này còn có cơ hội gặp lại.”

    Y ra tay hào phóng, mấy thứ y gọi đều là đồ ăn đồ uống giá đắt tiền, thái độ lại lịch thiệp lễ phép, quan trọng nhất là vừa đẹp trai vừa có tiền, hoàn toàn không giống mấy lão già nhà đầu tư đặc não kia, mấy nữ nghệ sĩ đều lập tức trở nên hưng phấn, nhiệt tình đáp: “Sở thiếu đúng là người tốt, quá hào phóng, hôm nay chúng ta kiếm bộn rồi.”

    “Phải phải, cô nói đúng, hơn nữa người ta lại còn đẹp trai như vậy.”

    “…”

    “Cảm ơn Sở thiếu nhé, vậy lần sau gặp lại.”

    Sở Nghiễm Ngọc không chút dấu vết liếc mắt nhìn Liễu Yên sắc mặt trắng bệch, cực kì nổi bật trong đám người mặt mày đều hồng hào rạng rỡ này, y khoát tay với mấy người, xoay người rời khỏi phòng riêng.

    Đường Viêm chế nhạo nói: “Cậu trông thật giống mấy gã cặn bã, còn là cái máy điều hòa ở vị trí trung tâm kia.”

    “Tôi cũng chẳng đối xử cặn bã đối với cậu, cậu quản được sao.”

    “Vậy tôi về nói cho Tư Thần biết.”

    Sở Nghiễm Ngọc: “… Đồ mỏ nhọn!”

    Ra khỏi club, Sở Nghiễm Ngọc gọi cho Đường Huyền nói: “Anh cả, anh giúp tôi một chuyện nhỏ này nhé?”

    Đường Viêm còn tưởng là y muốn “bán đứng” mình, lập tức đưa mắt cảnh cáo y.

    Sở Nghiễm Ngọc căn bản không để ý tới cậu, Đường Huyền tuy rằng ngày nào cũng bận, gần đây bởi chuyện tiệc sinh nhật mà đã chậm trễ việc công tác mấy ngày, song Sở Nghiễm Ngọc gọi một tiếng anh cả này, hắn là người làm anh trai đương nhiên phải thỏa mãn y, dù sao cũng không thể nào từ chối yêu cầu của y được, vì vậy hắn tự mình gọi điện thoại, sai người đi thăm dò đồ vật mà em trai muốn.

    Sở Nghiễm Ngọc rất nhanh đã biết được tin tức mình cần, y nói với tài xế: “Đi tới khách sạn bên cạnh đoàn phim kia một chuyến.” Tài xế không hỏi câu nào, lập tức quay đầu xe trở lại.

    “Cậu đi đâu vậy, còn định ở lại bên ngoài cả đêm hay sao? Vậy Tư Thần nhất định sẽ giết chết tôi.”

    “Người anh ấy giết chính là cậu, gọi tôi làm cái beep gì.” Sở Nghiễm Ngọc nói chuyện chẳng chút khách khí.

    Đường Viêm giận tới lí sự, quả nhiên ai làm trên thương trường cũng đều có da mặt dày.

    Xe rất nhanh đã đỗ trước khách sạn, Sở Nghiễm Ngọc trực tiếp lên tầng, tìm tới số phòng mà vừa rồi Đường Huyền đã gửi cho mình lúc nãy, vừa làm vừa thấp giọng hỏi rắn đen nhỏ: “Đứng ngoài cửa có làm được không?”

    Đường Viêm hoàn toàn không hiểu được y đang làm gì, chỉ thấy họ đi tới trước một cánh cửa phòng, Đường Viêm còn cho rằng y thuê phòng ở đây, nhưng y chỉ đứng ngoài cửa, đứng chưa tới năm giây, còn không mở cửa cũng không gõ cửa, đã quay đầu cười với y nói, “Đi thôi, đi về.”

    Đường Viêm: “…” Cho nên, đây là cố ý đưa cậu tới khách sạn chơi một chuyến?!

    Trở lại nhà họ Đường, trời đã tối lắm rồi, Tư Thần vẫn chưa về. Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, gọi điện qua.

    “Anh về ngay đây, đừng lo, đang ở trên đường rồi.”

    “Được, tôi chờ anh.”

    Tư Thần cười cong khóe miệng, cúp máy lại bảo tài xế đi nhanh hơn một chút.

    Sở Nghiễm Ngọc nói chờ liền chờ anh thật, chỉ ăn chút đồ tráng miệng lót dạ, chờ anh về rồi mới ăn tối cùng nhau.

    Tư Thần về tới nhà họ Đường, biết y còn chưa ăn tối thì vô cùng đau lòng, “Sao em không ăn cơm trước đi, dinh dưỡng không đủ thì phải làm sao bây giờ?”

    “Còn chưa tới mức đó đâu.” Sở Nghiễm Ngọc lắc đầu, cũng anh đi vào phòng ăn.

    Hai người cùng ăn tối với nhau, Tư Thần lại trình báo mọi chuyện cho y nghe, dù sao con cũng là con của cả hai người, nếu như dùng cái cớ mang thai hộ, sau đó sẽ phải giải thích với người ngoài rằng, đứa bé này hoàn toàn không có liên hệ máu mủ gì với Sở Nghiễm Ngọc cả.

    Mà chuyện này, anh cũng không thể không sắp xếp thành như vậy, chưa nói với việc mẹ anh vẫn luôn căn dặn, thì tám tháng trước Sở Nghiễm Ngọc vẫn là đại thiếu gia chính quy nhà họ Sở, nhà họ Sở cũng đã định để y đính hôn với Dương Mạn Trúc, giờ không hiểu ra làm sao y lại có người mang thai hộ, thì hoàn toàn không hợp với lẽ thường, còn không bằng nói Tư Thần đã sớm biết mình là người đồng tình, tương lai sẽ kết hôn với đàn ông nên đã sớm tìm người mang thai hộ, lưu lại huyết mạch của mình – thì sẽ hợp lý hơn nhiều.

    Sở Nghiễm Ngọc cũng không ngốc, sao lại không biết Tư Thần làm toàn bộ những chuyện này đều là vì mình, trong lòng cảm động còn chưa kịp, càng sẽ không ngang ngược bắt lỗi anh mấy chuyện không hỏi mình trước, hay không nghe lời mình nói.

    “Anh cứ sắp xếp là được, tôi không có ý kiến, toàn bộ đều nghe theo anh.” Sở Nghiễm Ngọc thấy trên khuôn mặt tuấn lãng của anh lộ ra vẻ mệt mỏi, cũng không nói thêm gì nữa, kéo anh đi nghỉ ngơi.

    Cây hương nhỏ rất đúng lúc tản ra từng làn hương thơm ngát, làm cho mọi người trong nhà đều có được một giấc ngủ thật ngon.

    Chuyện mang thai hộ đã sắp xếp xong xuôi, tiếp đó Tư Thần còn phải bận rộn lo sự nghiệp của mình, phải để lại Sở Nghiễm Ngọc ở nhà họ Đường một mình, trong lòng anh hơi áy náy, cả ngày chỉ có buổi tối mới có thể thấy người, trong lòng anh cũng cực kì không nỡ.

    Ngày hôm đó anh tỉnh dậy rất sớm, nhìn khuôn mặt say ngủ của vợ mình một hồi, rồi xuống tầng đi vào bếp.

    Bếp trưởng nhà họ Đường có tay nghề không tệ, nhưng làm thức ăn cho vợ mình, đương nhiên vẫn là mình làm thì tốt hơn. Huống chi bây giờ tình hình sức khỏe Sở Nghiễm Ngọc đặc thù, Tư Thần một chút cũng không dám thất lệ, có thể tự mình làm đồ ăn cho y thì sẽ nhất định xuống bếp.

    Đợi tới khi những người khác đã ngủ dậy, Tư Thần cũng đã cơm nước xong xuôi, bưng tới trước mặt vợ mình, đây là làm cho một mình y ăn. Đường Viêm ở bên cạnh vô cùng hâm mộ, lại quay đầu liếc nhìn người nào đó, khẽ hừ một tiếng, người so với người đúng là tức chết người!

    Đường Huyền bất đắc dĩ liếc cậu một cái, trước kia hắn thật không nhận ra thằng nhóc ngoan ngoãn lại có thể biết giận dỗi tới vậy, có điều nhìn bộ dáng nhảy nhót tưng bừng bây giờ của cậu, dù thế nào cũng tốt hơn trước kia.

    Đợi tới khi ông Đường đã ngồi vào chỗ, người một nhà náo nhiệt ăn sáng, đều ăn rất vui vẻ.

    Có điều mới ăn được một nửa, đã có người gọi điện thoại cho Đường Huyền, gần đây hắn vẫn luôn rất bận, mọi người cũng đã quen.

    Có điều cuộc điện thoại lần này có chút không giống mọi khi, hắn nhận điện thoại, vẫn chưa nói câu nào, Đường Viêm cuối cùng vẫn là người quan tâm tới hắn nhất, cậu biệt nữu một hồi rồi vẫn không nhịn được phải hỏi: “Có phải là trong công ty đã xảy ra chuyện gì rồi không?”

    Đường Huyền lắc đầu, thuận tay múc một quả trứng gà cảnh chần cho cậu, quả trứng kia vừa thơm lại dinh dưỡng, ngon hơn nhiều trứng gà nhà họ Đường, Tư Thần lần này đến còn mang theo không ít, tất cả đều là đẻ bồi bổ sức khỏe cho Sở Nghiễm Ngọc. Hắn biết nhóc nhà mình đã thèm ăn từ lâu, lại ngại không dám ăn nhiều nên mới xin Tư Thần nấu thêm một quả vào mỗi buổi sáng.

    Đường Viêm có chút ngượng ngùng, có điều lúc này cũng không nháo với anh mình nữa, chỉ sợ trong lòng hắn thật sự có tâm sự.

    Đường Huyền thấy cậu lo lắng, đưa tay xoa đầu cậu, “Chỉ là chút chuyện nhỏ thôi, ăn sáng trước đi, ăn xong rồi lại nói.”

    Sở Nghiễm Ngọc ngẩng đầu liếc mắt nhìn hắn một cái, trong lòng mơ hồ có chút suy đoán, có điều lại nghĩ chỉ là một chuyện chán đến phát ngán, vẫn nên ăn sáng trước đã.

    Đợi đến khi ăn xong, ông cụ Đường còn có hẹn chơi cờ liền đi trước. Gần đây ông cụ có nhiều thêm một việc thích làm, chính là đi khoe khối trầm hương và người cháu nuôi mà ông mới nhận. Sở Nghiễm Ngọc đưa cho ông khối năm hương hiếm thấy này, ông lại đưa cho người, xử lí một chút, đặt nó vào trong một cái lư hương cổ kính tinh xảo, làm cho những người bạn già khác của ông có hiểu biết về phương diện này đều phải ghen tị tới đỏ cả mắt, nam hương hiếm có, hương tao nhã lại cao quý, có thể làm cho đầu óc tỉnh táo, tốt cho sức khỏe, phải biết nếu là cổ đại, đây chính là hương liệu chỉ có trên long sàng, người bình thường không biết tới nó, bây giờ hiện đại có tiền cũng không mua được, sao có thể không làm cho người ta đỏ mắt được?

    Ông cụ Đường lại còn rất keo kiệt, ông chỉ lấy ra, khoe một hồi rồi cất, mỗi ngày đều ôm lư hương theo người mà hả hê, vừa cảm thán mình đã nhận được một người cháu nuôi thực sự hiểu chuyện lại có bản lĩnh, không chỉ tặng đồ tốt như vậy cho ông cụ, mà ngay cả cái bệnh kia của Đường Viêm, cũng chính y chỉ dùng một phương thuốc đã chữa khỏi, bản lĩnh này tuyệt có một không hai.

    Làm cho mấy người bạn già khác đền lén hâm mộ ghen tị. Người nhà họ Đường đông đúc, lại hỗn tạp, nhưng có bản lĩnh cũng có không ít người, bây giờ người thừa kế lại càng rất có năng lực, tính cách lại tốt, giờ còn nhận thêm được một người cháu nuôi thoạt nhìn rất không tệ, ông bà nhà ai lại không muốn có một đứa cháu như vậy chứ?! Đáng tiếc thực sự hâm mộ cũng không có được!

    Tiễn ông đi rồi, Đường Huyền mới gọi Sở Nghiễm Ngọc tới, kể lại chuyện vừa rồi trợ lí vừa nói cho mình nghe. Đây là chuyện của Sở Nghiễm Ngọc, tiếp đó xử lí ra sao, còn phải theo ý của Sở Nghiễm Ngọc.

    Chuyện thực ra cũng rất đơn giản, Sở Hạo ở trong khách sạn, một lần ngủ với tận mấy nữ minh tinh, ngày hôm sau video ghi lại trong phòng gã đã bị lộ ra ngoài ánh sáng.

    Để lộ ra ngoài ánh sáng, chính là một tòa soạn báo giải trí nhỏ, paparazzi chụp được ảnh có tận mấy nữ minh tinh vào phòng của Sở Hạo, Sở Hạo trước đó cũng đã chơi đùa với mấy nữ minh tinh xinh đẹp, căn bản không hề coi đây là chuyện lớn gì, đúng lúc Sở Nghiễm Ngọc nhờ rắn đen nhỏ làm chút phép thuật, trả lại toàn bộ thuốc mà Sở Hạo bảo Liễu Yên hạ cho mình, vì vậy dưới ảnh hưởng của thuốc, Sở Hạo ngay cả rèm cửa sổ cũng không buồn kéo, đã vội vàng lăn giường với mấy nữ minh tinh, không chỉ động tác tư thế bất kham mà còn dùng không ít đạo cụ…

    Nghe đâu ảnh chụp được vô cùng dâm loạn lõa lồ, tòa soạn kia lúc đầu còn không dám xuất bản, cuối cùng vẫn bị lợi nhuận thắng thế, suốt đêm viết bài để xuất bản, sáng sớm nay trời còn chưa sáng, tạp chí đã được chuyển tới đủ các cửa hàng bán báo, nội dung bên trong thậm chí còn có thể dùng làm ảnh bìa của đĩa đen luôn, vô cùng hấp dẫn con mắt của đại chúng, vừa xuất bản đã bán hết sạch.

    “Sở Gia Đức rất nhanh đã biết được chuyện này, các mối quan hệ của lão không tệ, muốn tìm người chặn chuyện này lại, có điều những bức ảnh kia đã bị đăng lên internet, giờ lão có muốn ngăn chặn cũng không thể nào.” Đường Huyền nói tiếp chuyện này cho y biết.

    Sở Nghiễm Ngọc nghe xong, cảm thấy vô cùng trào phúng, người cha chung sống hai mươi mấy năm của y, chỉ vì một chuyện như vậy, quay đầu là có thể chặt đứt toàn bộ tình cha con với y, y cũng không biết nên khóc hay nên cười.

    Y biết trong chuyện này Đường Huyền đã giúp y rất nhiều, nếu không chỉ bằng sức mạnh của nhà họ Sở, tòa soạn báo giải trí nho nhỏ kia căn bản không thể là đối thủ, trực tiếp dùng cảnh sát tới dọa, ép xuống là có thể xong việc.

    Bóp bóp trán, Sở Nghiễm Ngọc hơi nheo mắt lại nói: “Tôi không định tha cho Sở Hạo, nếu Sở Gia Đức bằng lòng tiếp tục thu dọn mớ hỗn loạn của gã, vậy thì cứ để lão dọn đi, có điều mấy nữ minh tinh kia coi như ngọ thương, tôi vô tình hủy mất tiền đồ của người ta, phiền anh cả xử lí giúp tôi một chút.” Xảy ra chuyện như vậy trong nước, đối tượng đa số mọi người quan tâm, chửi bới đều là các cô, ngược lại, nam chính lại ít bị trách móc nặng nề hơn nhiều, đợi tới khi dẹp loạn xong mọi chuyện, thân là đàn ông nên sống thế nào sẽ tiếp tục sống thế ấy, còn những nữ minh tinh kia thì bi thảm hơn nhiều, không chỉ bị phá hủy toàn bộ danh tiếng mà sự nghiệp cũng coi như thất bại hoàn toàn, Sở Nghiễm Ngọc bởi từ nhỏ rất thân thiết với mẹ, sau này dù biết người mẹ tốt như vậy lại không phải là mẹ ruột của mình, thì y lại càng khoan dung, lịch thiệp với phái nữ hơn một chút, huống chi y là nhằm vào Sở Hạo mà kéo người vô tội xuống nước, đây không phải là tác phong làm việc của y.

    Đường Huyền hiểu ý y, vỗ vỗ vai y không nói gì, gọi điện dặn trợ lí tiếp tục đi theo.

    Rất nhanh, ảnh trên internet đã được đủ các tài khoản hot trên các diễn đàn đăng lại, lúc này đã có không ít người “nhận ra” vị Sở đại thiếu này, bắt đầu phổ cập khoa học cho các bạn mạng về thân thế truyền kì của vị Sở thiếu gia này.

    Những tin tức này mới đầu còn chỉ được truyền trong nội bộ diễn đàn, rất nhanh các website lớn đều ghim lên đầu trang, có điều dù sao cũng là trang web lớn, ảnh đăng lên đều đã được xử lí qua, đề tài không đề cập đến cũng nhiều hơn, chủ yếu là xoay quanh việc vị Sở thiếu gia này sau khi được trở về nhà họ Sở, chính sự thì không làm, trái lại còn gây ra một đống chuyện dính vào thân, lần này còn ngang nhiên gây ra chuyện dâm tà như vậy, quả đúng là làm cho người ta phải lo cho trí thông minh của gã, nhà giàu mới nổi rốt cuộc cũng chỉ có thế, có vài thứ không phải đột nhiên có tiền là thay đổi được, cũng không biết cha gã bây giờ biết chuyện này có hối hận với quyết định trước đây hay không…

    Chuyện tới bước này, cũng đã gần như đạt được mục đích của Sở Nghiễm Ngọc khi kéo Sở Hạo vào vòng giải trí, sau đó chỉ cần xem xem Sở Gia Đức có thể làm được tới bước nào vì con trai mà thôi.

    “Mệt không? Chuyện bên này anh đã xử lí xong, mệt thì nghỉ ngơi đi, hai ngày nữa chúng ta về.” Tư Thần rút iPad trong tay y đang dùng để đọc tin tức ném sang một bên, bế người lên, sau đó thân mật cùng ngồi chung trên một cái salon đơn.

    Sở Nghiễm Ngọc thả lỏng tựa lên ngực anh, cười nói: “Ngày nào tôi cũng ở nhà, có gì đâu mà mệt, anh đấy, cả ngày bận tới bận lui, cũng không thấy anh nghỉ ngơi được một chút.”

    Tư Thần nghiêng đầu cọ xát gò má y, nói cho y nghe về sự chuẩn bị của mình, lại nghe ý kiến của y một lát, hai người cũng đã thương lượng xong chuyện ngày kia sẽ trở về Lan thành. Dù sao cũng không ai biết cái bụng này của Sở Nghiễm Ngọc bao giờ sẽ sinh con ra, Tư Thần cũng thấy rất gấp, vẫn nên trở lại địa bàn của họ thì mới càng làm cho người ta thấy yên tâm hơn.

    Đường Viêm còn muốn cùng họ quay về Lan thành, có điều sản nghiệp chủ yếu trong nước của nhà họ Đường vẫn ở tỉnh G này, Đường Huyền trước đó vì tìm thuốc cho em trai bảo bối nên mới đành bỏ dở công việc, bây giờ sức khỏe Đường Viêm khỏe lại rồi, hắn đương nhiên không thể tùy tiện bỏ lại công việc không quan tâm, mà Đường Huyền không đi, hắn chắc chắn cũng sẽ không thể để cậu nhóc đơn độc rời xa mình, ông cụ Đường biết tâm sự của cháu đích tôn, cũng phụ họa thêm, không muốn để cháu út rời xa, không còn ai bầu bạn với mình.

    Lại nói ông cụ Đường tuyệt chính là một nhân vật không thể coi thường, có lẽ là đã sớm nhìn ra tâm tư của Đường Huyền, mắt thấy hắn nhiều năm càng lún càng sâu, hơn nữa khi đó Đường Viêm không sống được thêm bao nhiêu năm nữa, ông cũng không đành lòng làm tổn thương hai đứa trẻ, bây giờ sức khỏe Đường Viêm đã tốt, Đường Huyền lại càng không quan tâm, quyết không lấy những người phụ nữ khác, ông cụ nghĩ tới nghĩ lui, vẫn là nên mặc kệ thì hơn, ông cũng đã từng này tuổi, vẫn là không nên biến thành cây gậy quấy phân người người oán hận, chờ tới lúc đó, trong nhà chắc chắn sẽ có rất nhiều người ngăn cản, ông làm một bộ xương già còn phải phí sức lực làm gì?

    Đây chính là điển hình xem trò vui chẳng chê chuyện lớn, Sở Nghiễm Ngọc cười tít mắt nhìn ông, cũng không nói gì. Ông Đường luôn cảm thấy mình bị y nhìn thấu tâm tư, ông ho khan một tiếng, kéo y lại dặn dò: “Tiểu Ngọc à, sau này có vật gì tốt, nhớ phải giới thiệu cho ông nội, để ông nhìn xem.”

    Đây hẳn là nhìn thấy chỗ tốt của trầm hương nên mới thấy mùi ngon mà ăn theo. Sở Nghiễm Ngọc trước giờ chưa từng ở chung với những người đã lớn tuổi tới bằng này, cảm thấy nói chuyện với một ông cụ cũng rất thú vị, y cười tươi đảm bảo với ông: “Ông yên tâm đi, cháu đây có thứ tốt dù có quên mất ai cũng sẽ quên mất ngài, không phải sao? Đúng rồi, cháu nhớ là trong nhà trước kia cũng có không ít mật ong tự nhiên, chờ cháu về rồi sẽ bảo người mang một chút tới đây cho ông nếm thử, nghe Tư Thần nói, ông cụ Tư dùng nhiều, sức khỏe cũng đã khá hơn, làm cháu, dù thế nào cũng không thể quên ông được, ông thấy đúng không?”

    Ông Đường lập tức mặt mày hớn hở, chốc chốc lại cười, chỉ y mà nói: “Thằng bé này miệng đủ ngọt, có điều ta thích, cháu chắt nhà họ Đường ta không ít mà khó có đứa nào miệng ngọt bằng cháu.”

    Đường Viêm đứng cạnh rất bất mãn, “Ông cũng thật là bất công, cháu nịnh ông bao nhiêu năm rồi, cố gắng như vậy mà vẫn không thể đuổi kịp được vài ngày của Tiểu Ngọc, ai, quả nhiên là có cháu mới liền quên mất cháu cũ này mà.”

    Ông cụ bị cậu làm cho tức tới nở nụ cười, đánh yêu cậu một cái nói: “Mi lại cãi ngọt rồi đó, thèm ăn còn tạm được, những năm nay ta vì mi mà bận tâm như vậy còn chưa đủ hay sao? Mi còn không ngại mà trả treo với ta hử?”

    Đường Viêm bĩu môi, tỏ vẻ không thèm cãi nhau với người già.

    Khi Sở Nghiễm Ngọc đi, cũng đã nói tới chuyện nông trường cho ông cụ nghe, đồng thời còn dặn ông: “Ông nội nhất định phải tới chơi nhé, mang bạn bè tới chơi là tốt nhất, chỗ cháu có không ít thứ tốt, đều giữ lại cho ông cả, đợi tới lúc đó ông tự mình đi chọn, cháu bao ăn bao ở.”

    Ông cụ hài lòng gật đầu liên tục, thuốc chữa khỏi cho Đường Viêm chính là y đưa, ông đương nhiên sẽ không hoài nghi thằng bé này có thể lấy được bao nhiêu thứ tốt nữa, lúc này còn tỏ vẻ nhất định sẽ đi, còn mang bạn tới khoe cháu nuôi mình bản lĩnh tới mức nào.

    Thiên hạ không có bữa tiệc nào không tàn, Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần tạm thời từ biệt ông Đường về nhà, về Lan thành, dù sao cũng ở trong nước, không xa lắm, một ngày nào đó còn có thể gặp lại.

    Gần như cùng lúc đó cũng quay trở về Lan thành, còn có cả cha con Sở Gia Đức, bởi Sở Hạo làm ra vụ bê bối lớn tới mức đó, Sở Gia Đức quả thực đã sứt đầu mẻ trán, không nhịn được, đã mạnh mẽ tát cho Sở Hạo mấy cái tát ngay tại chỗ.

    Sở Hạo đầu tiên là tỉnh mộng, phản ứng lại thì hận không thể giết chết Sở Gia Đức ngay tại chỗ. Kẻ cặn bã này trước giờ chưa nuôi gã được mấy ngày, có tư cách gì mà đánh gã!

    Sở Gia Đức đối diện với hai má và viền mắt đỏ bừng của gã, trong lòng cũng dâng lên nỗi hổ thẹn, có điều lại nghĩ tới chuyện vừa rồi Sở Hảo tạo ra vụ bê bối lớn tới mức đó, hủy hoại toàn bộ nỗ lực nâng đứa con trai này lên vị trí thừa kế của lão ngay trong một ngày, thì lại hận không thể đánh gãy chân gã, xảy ra chuyện lão còn phải tự mình xử lí, dòng họ bên kia cũng không biết nên ăn nói thế nào, lão sợ không có con trai lão, vị trí người thừa kế này sẽ phải giao cho đứa trẻ khác của nhà họ Sở… chút áy náy này rất nhanh đã bị lão quăng qua một bên, cưỡng chế: “Về Lan thành rồi, mày ở yên trong nhà cho tao, công ty cũng không phải đi nữa, chuẩn bị chuyện đính hôn với nhà họ Dương đi!”

    Sở Hạo vừa mới được nếm mùi vị lạc thú trong bụi hoa, đương nhiên không bằng lòng nhanh như vậy đã phải kết hôn, có điều dưới cái nhìn của gã, đàn ông kết hôn rồi thì có sao, gã muốn ra ngoài chơi cũng không ai cản được, huống chi Dương đại tiểu thư gã cưới về còn là người yêu của Sở Nghiễm Ngọc, hai người này trước kia thiếu chút nữa đã kết hôn, nghĩ như vậy, trong lòng gã liền sảng khoái, tất cả chuyện có thể làm cho Sở Nghiễm Ngọc khó chịu, gã đều tình nguyện đi làm!

    “Lời tao nói mày có nghe không!!!” Sở Gia Đức thấy gã ngồi im không nói, thì nổi trận lôi đình, suýt chút nữa đã muốn tát thêm cho gã mấy bạt tai.

    “Biết rồi, sau khi về nhà con sẽ không chạy loạn nữa.” Sở Hạo cúi đầu, che đi mối hận trong đôi mắt. Thứ Sở Gia Đức quan tâm nhất, chẳng qua cũng chỉ là cái thứ huyết thống này mà thôi, cũng không phải là chính Sở Hạo này!

    Sở Gia Đức thấy gã cuối cùng cũng coi như là đã nghe lọt vào tay, nỗi tức giận cũng thoáng nhạt đi một chút, cuối cùng lại thở dài một hơi, tự an ủi con trai mình dù sao cũng vẫn còn trẻ, chờ kết hôn rồi, có người quản, sẽ không còn như vậy nữa…

    Sau khi hai người về nhà, công ty Tư Thần càng bận rộn hơn. Sở Nghiễm Ngọc phải ở nhà, an tâm chờ con sinh ra, không giúp được, liền chuẩn bị nhiều đồ bồi bổ sức khỏe hơn một chút, bồi bổ cho mọi người trong nhà.

    Chú Tần kể lại mọi chuyện to nhỏ trong nhà cho y nghe, còn nói trong thôn đối diện nông trường, đã có vài nông phụ tới hỏi nông trường có nhận người làm việc không, các bà đều muốn tới giúp đỡ kiếm chút tiền lương.

    Sở Nghiễm Ngọc nghe xong thì gật đầu cười nói: “Chuyện này đúng ra lại hợp ý cháu, cứ vậy đi, để Hồng Vũ dán thông báo tuyển nhân viên, tới lúc đó chú lại xem qua giúp cháu, chọn mấy người có tính cách tốt ở lại, không thì trước đó cứ tra gốc gác một chút, tốt nhất là tìm ra mấy người có quan hệ gần với nhà họ Cao, hoặc là hiểu khá rõ về nhà họ Cao.”

    “Được, vậy tôi sẽ nói với Tiểu Lộ.”

    “Đúng rồi, chú thấy thằng bé Tiểu Lộ kia thế nào?” Sở Nghiễm Ngọc chống cằm hỏi.

    “Tiểu Lộ?” Nói tới chuyện này chú Tần lại mỉm cười, “Đứa nhỏ này đúng là không tệ, người thành thật, làm việc lại rất tốt, rất được người yêu thích.”

    Sở Nghiễm Ngọc hài lòng gật đầu, trong lòng lại nói, nhìn xem, đây chính là sự chênh lệch.

    Lộ Hồng Vũ nhận được lời dặn của chú Tần, quả nhiên liền phát thông báo ra ngoài, tới ngày đã hẹn, quả nhiên có người tới biệt thự ứng tuyển.

    Chú Tần nghe lời Sở Nghiễm Ngọc, chọn bốn người ở lại, rồi đưa các bà tới trước mặt Sở Nghiễm Ngọc.

    Mấy người này đều có tính cách ôn hòa, Sở Nghiễm Ngọc thấy khá hài lòng, có điều y cũng không vội hỏi ngay chuyện nhà họ Cao, mà giữ người lại nông trường làm việc giúp đỡ trước.

    Để cho nông trường trông càng giống nông trường hơn, Sở Nghiễm Ngọc lại bảo chú Tần cho người mang mấy con trâu tới, có thể cùng trâu cái đẻ ra nghé con, mua thêm heo dê các loại, đều cố tình bố trí ở nơi khuất gió, mọi người tới nông trường, công việc chủ yếu chính là dọn phân động vật, cũng không thể để cho nông trường có mùi lạ tồn tại. Phụ nữ làm việc lại càng cẩn thận hơn, có các bà giúp đỡ, nuôi ít động vật trong nông trường sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng tới vệ sinh và hoàn cảnh.

    Trong nông trường đã có người hỗ trợ, bây giờ Lộ Hồng Vũ đã lên chức, ngoài việc cho ba con yêu tinh ăn ra thì chính là quản lí những người còn lại. Sở Nghiễm Ngọc cũng thuận theo mà tăng cho cậu ba nghìn tiền lương, làm cho Lộ Hồng Vũ sung sướng tới phát rồ, tiền lương tổng cộng tám nghìn, đây quả thực là chuyện trước đây cậu nằm mơ cũng không dám mơ tới.

    Thế nhưng cậu cũng hiểu đây là Sở Nghiễm Ngọc quan tâm tới mình, cũng là bởi Sở Nghiễm Ngọc tính tình thiện lương, xế chiều hôm đó còn cảm động tới suýt nữa nước mắt lã chã mang quà tới tận cửa biếu.

    Lộ Hồng Vũ là một người rất thành thực, cậu cắn răng một cái, bỏ ra hơn nửa tháng lương, mua một đống đồ tốt cho sức khỏe giá cao, cậu nghe nói người có tiền chỉ ăn những thứ xa hoa này.

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn đống thực phẩm chức năng này, bảo chú Tần cẩn thận mang đi cất, sau đó lại cầm một bản tư liệu từ trên bàn trà đưa cho cậu, ôn hòa nói: “Lần trước cậu có nói với tôi về bệnh của cha cậu, tôi đã chuyển tới cho các vị chuyên gia nghiên cứu cẩn thận, có điều họ cũng cần phải kiểm tra toàn diện cho cha cậu một cách tỉ mỉ thì mới có thể quyết định phương án trị liệu được, mấy ngày này cậu về cho cha cậu điều trị sức khỏe đi, chờ tới lúc đó, tôi sẽ cho người đưa ông ấy tới bệnh viện tôi đã sắp xếp trước để nhận trị liệu, còn phí dụng, cậu cứ an tâm, cái quỹ trước đó tôi nói đã xin được rồi, không cần phải dùng tới quá nhiều tiền của nhà cậu.”

    Lộ Hồng Vũ nghe xong thì trợn tròn mắt, vành mắt đã đỏ bừng, giống như con thỏ nhỏ, cậu nghẹn ngào nói: “Cảm ơn ngài! Sở thiếu gia, ngài đúng là một người tốt! Ngài nhất định sẽ được báo đáp xứng đáng.” Nói xong cậu đứng dậy khom lưng vái chào y thật sâu, tới lúc ngẩng đầu lên, nước mắt đã lưng tròng.

    “Đừng khách khí, tôi đã bảo chú Tần chuẩn bị vài thứ tốt cho cha cậu rồi, tốt cho sức khỏe của cha cậu, cậu mang về cho ông ấy dùng trước, sức khỏe sẽ tốt lên, có gì nhớ nói với tôi, tôi sẽ sắp xếp.” Sở Nghiễm Ngọc thấy cậu như vậy, thì khẽ thở dài trong lòng một hơi.

    “Ừm.” Lộ Hồng Vũ gật đầu thật mạnh, tiếp nhận lòng tốt của y, bởi một ngày đó cậu cũng sẽ báo đáp lại Sở tiên sinh!

    Tiễn Lộ Hồng Vũ đi rồi, Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy hơi mệt, bụng cực kì không thoải mái, eo cũng đau nhức, y nói với chú Tần một câu rồi lên tàng, ai ngờ vừa mới vào phòng ngủ, quần áo cũng chưa kịp thay đã ngã xuống giường.

    Chạng vạng khi Tư Thần về nhà, nghe nói Sở Nghiễm Ngọc đang ở trên tầng, anh vội vàng tìm vợ muốn thân thiết một phen, nhanh chân chạy lên tầng. Nhưng anh còn chưa vào phòng ngủ, đã thấy từ khe cửa ánh lên một luồng sáng trắng nhu hòa, cũng không phải là màu của ánh đèn phòng…

    Biến sắc mặt, anh không kịp nghĩ nhiều đã kéo cửa vọt vào trong…

    Chương 44

    Trong phòng ngủ, Sở Nghiễm Ngọc nằm ngửa trên giường, bộ quần áo y mặc trên người vẫn chưa được cởi ra, khuy áo được cài rất chỉnh tề nhưng ở nơi bụng lại bị một luồng sáng trắng nhu hòa bao phủ, làm cho phòng ngủ vốn không mở đèn mà ảm đạm lại trở nên sáng trưng lên.

    “Nghiễm Ngọc…” Tư Thần sợ tới mức không dám thở, chạy hai bước tới bên giường, lại hoang mang lo sợ đứng tại chỗ không dám động đậy, xưa giờ anh chưa từng thấy chuyện huyền huyễn như vậy bao giờ, cũng không biết phải làm thế nào mới tốt, ngay cả đối tượng để nhờ giúp cũng không có, lòng như lửa đốt, lại không biết kế tiếp nên làm gì.

    Sở Nghiễm Ngọc nằm trên giường không có phản ứng gì, chỉ hơi hé mắt, trán rịn ra từng giọt mồ hôi nhỏ óng ánh, có vẻ rất khó chịu.

    Tư Thần lớn như vậy rồi, lần đầu cảm nhận được cảm giác khó thở là như thế nào, bộ dáng Sở Nghiễm Ngọc khó chịu làm cho tim anh cũng đau nhói, anh lại nghĩ con sắp ra đời, họ sắp có con rồi… thế nên lúc này anh tuyệt đối không được hoảng loạn, nhanh chóng hít sâu hai hơi làm cho bản thân bình tĩnh lại chút, lúc này anh mới tới bên giường nắm chặt tay Sở Nghiễm Ngọc.

    Nhẹ nhàng lau đi từng giọt mồ hôi trên đầu Sở Nghiễm Ngọc, Tư Thần lại kề sát môi, dán lên mi tâm y, nhẹ giọng nói: “Nghiễm Ngọc, đừng sự, anh ở đây bên em, không có gì phải sợ cả…”

    Quá trình này giằng co gần hai tiếng, ngay lúc Tư Thần sắp không chịu nổi, ở trung tâm quầng sáng trắng kia mơ hồ xuất hiện một luồng sáng màu hồng phấn nhu hòa.

    Tư Thần sốt sắng nhìn luồng sáng kia, lại nhìn Sở Nghiễm Ngọc một chút, cuối cùng cũng chỉ có thể nắm tay y càng chặt, nói cho y biết anh vẫn luôn ở bên cạnh y chăm sóc y.

    Lại thêm vài phút, hào quang màu hồng phấn từ từ mở rộng trong quầng sáng trắng, Tư Thần sốt ruột nhìn một hồi, trong đầu chợt lóe lên hình dáng của vệt màu kia trên bụng Sở Nghiễm Ngọc, anh nhớ gần đây màu hồng của nó càng lúc càng thay đổi, cũng càng hồng hơn, đúng là rất giống hoa sen, mà lúc này hào quang hồng phấn kia cũng đang nở rộ như một bông hoa sen trong quầng sáng trắng, càng thêm hoa lệ.

    Tư Thần khẩn trương tới đầy đầu toàn mồ hôi, mồ hôi theo trán anh trượt xuống mắt anh mới nhớ tới chuyện lau đi. Mà ngay lúc anh lau đi giọt mồ hôi chảy vào mắt, hào quang phấn hồng hoàn toàn nở rộ, Sở Nghiễm Ngọc vốn đã nhắm chặt mắt lại bị đau tới hô lên một tiếng, cùng lúc đó, một hình cầu trong suốt quanh có ánh sáng ôn nhuận màu trắng đã bay lên từ trong hào quang hồng phấn kia.

    Sở Nghiễm Ngọc khẽ hừ một tiếng, nghẹo đầu ngủ say như chết.

    Tư Thần bị dọa tới trắng bệch mặt, không còn tâm tư đi để ý quả cầu nhỏ, vội vàng bế Sở Nghiễm Ngọc lên, lo lắng gọi: “Nghiễm Ngọc, Nghiễm Ngọc! Em làm sao vậy! Đừng dọa anh!”

    Sở Nghiễm Ngọc vẫn không tỉnh lại, Tư Thần đỏ bừng mắt, trong lòng dâng lên cảm giác sợ hãi không thôi, nhất thời anh cũng không dám thăm dò mạch đập của Sở Nghiễm Ngọc.

    Quả cầu trong suốt bao quanh lấy một đứa bé chỉ lớn bằng hai bàn tay của người trưởng thành, bé không có làn da đỏ hỏn nhiều nếp nhăn rồi trẻ con được sinh đẻ bình thường mà trắng như bạch ngọc, lại ánh lên hào quang xanh ngọc, đứa bé xoay người trong quả cầu, tựa như bị tiếng hô của ba mình đánh thức, bé dùng nắm đấm như quả cầu thịt dụi dụi mắt, nhìn về phía bên này.

    Không biết là bởi bản năng sinh ra đã có, là máu mủ tình thân hay bởi quãng thời gian trước hai người ba từng chơi đùa với bé trong mơ, mà lúc này bé lại lờ mờ nhận ra, trong đôi mắt to toát lên vẻ sung sướng, vui vẻ nhào tới.

    Tư Thần bây giờ đã sợ choáng váng, quả cầu nhỏ nhào tới anh cũng không chú ý, kết quả là làm cho quả cầu nhỏ đập thẳng vào mặt Sở Nghiễm Ngọc, Sở Nghiễm Ngọc và bảo bối nhỏ có vẻ là đều bị đập đau, bé con tội nghiệp bĩu môi, thò tay nhỏ muốn ba ôm một cái.

    Sở Nghiễm Ngọc bị bé đập tới đỏ bừng cái mũi, cầu nhỏ tuy không lớn nhưng vẫn có trọng lượng, lực cũng không nhẹ, Sở Nghiễm Ngọc bị đập thống khổ kêu lên một tiếng, có điều có lẽ là do tiêu hao quá nhiều năng lượng nên cũng không tỉnh dậy nữa.

    Nhưng tiếng kêu và phản ứng của y cuối cùng cũng giải cứu được Tư Thần đang rơi vào nỗi sợ hãi cực lớn, Tư Thần lập tức rơi nước mắt, ôm thật chặt người vào trong lòng, chôn khuôn mặt đầy nước mặt vào cổ y, nghẹn ngào nói: “Em làm anh sợ muốn chết, Nghiễm Ngọc, Nghiễm Ngọc…”

    Bảo bối nhỏ thấy hai người ba đều không để ý tới mình, nhất thời càng thêm ấm ức, miệng liền há ra oa oa khóc rống lên.

    Tiếng khóc kia nghe trung khí mười phần, hơn nữa còn rất có lực xuyên thấu, làm cho chú Tần đang chỉ huy người giúp việc mang thức ăn trên bàn đi hâm lại phải giật nảy mình, trong biệt thự lấy đâu ra trẻ con?

    Hiệu quả cách âm của biệt thự rất tốt, trên tầng có tiếng động gì dưới tầng căn bản không nghe thấy, tiếng khóc vang lên cũng chỉ có chút xíu âm thanh. Ông còn tưởng là mình nghe nhầm, lắc đầu, cũng không nghĩ nhiều, còn tưởng thiếu gia Tư Thần lên tầng lâu như vậy còn chưa xuống dưới, quả nhiên tuổi trẻ lực tráng…

    Tư Thần thấy con khóc cũng sợ hết hồn, bé con vẫn còn đang lơ lửng bên tai anh, âm thanh sư tử rống vừa rồi vừa cất lên, suýt chút nữa đã làm tai anh điếc luôn rồi, làm cho ngay cả Sở Nghiễm Ngọc đã không còn hơi sức cũng bị đánh thức lần nữa.

    Lúc này toàn thân Tư Thần đều ngây ngẩn, có vài việc, cho dù có chuẩn bị tâm lí nhiều hơn nữa cũng không có chút tác dụng, nước tới chân vẫn còn đang ở trạng thái ngơ ngác, Tư Thần bây giờ chính là như vậy, huống chi anh vừa liên tiếp nhận xung kích nhân sinh, làm cho toàn bộ thế giới quan nát vụn.

    Bảo bối nhỏ đúng là một con quỷ nhỏ vô cùng giảo hoạt, vừa oa oa khóc lớn, vừa trộm nhìn hai ba ba, muốn nhìn thử xem họ có để ý tới mình không.

    Tư Thần ngẩn ra, dù sao cũng là người phản ứng cực nhanh, biết Nghiễm Ngọc không có chuyện gì, chỉ ngủ thiếp đi thì cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm, cẩn thận đặt người trên giường, lại tỉ mỉ đắp kín chăn, hôn lên mặt y một cái rồi mới quay đầu nhìn về phía bảo bối nhỏ còng đang khóc lớn.

    Bảo bối nhỏ thấy cuối cùng cũng hấp dẫn được sự chú ý của một người ba, tiếng khóc nhỏ đi chút nhưng vẫn đầy mặt ấm ức nhìn anh, nước mắt chảy dòng dòng, mí mắt thật dài còn đang vương nước mắt, đáng thương biết bao nhiêu.

    Tư Thần lần đầu thấy bé, theo bản năng, anh thấy trong lòng mình mềm mại từng hồi, anh giơ tay lên cẩn thận chạm chạm mầng sáng phía ngoài của quả cầu, màng khá co dãn, nhưng Tư Thần vừa đụng vào, thì chẳng khác gì bong bóng xà phòng, lập tức tan đi hết.

    Bảo bối nhỏ vèo một phát rơi từ trên không trung xuống, Tư Thần lại bị dọa sợ hết hồn, nhanh chóng giơ tay đỡ lấy bé vào lòng bàn tay, anh cảm thấy đêm nay mình bị dọa như vậy vài lần, tìm sẽ sinh bệnh mất!

    Bảo bối nhỏ có vẻ rất gan dạ, được tiếp lấy thì cười lên khanh khách, có vẻ như thấy chơi rất vui, hoàn toàn không bị dọa sợ, còn thấy thích thú.

    Tư Thần nhìn bé như vậy thì bất đắc dĩ trong lòng, khuôn mặt nhỏ nhắn này, so với anh, thì càng giống Sở Nghiễm Ngọc hơn một chút, ngũ quan tinh xảo xinh đẹp lại lộ ra sắc bén khắp nơi, mà vết tích của Tư Thần thì lại có ở khắp mọi nơi, nhìn vào khuôn mặt này, một cách khó giải thích, anh cảm thấy sau này mình sẽ khó có thể cứng rắn bày ra dáng vẻ một người cha uy nghiêm được.

    Ai bảo con trai anh là phiên bản thu nhỏ của vợ anh chứ?

    “Có đói không? Ba chuẩn bị chút đồ ăn cho con.” Tư Thần dùng hai tay nâng bé lên, da bảo bối không khác gì bạch ngọc, không chỉ nhẵn nhụi trắng như tuyết mà còn mềm mại non nớt, anh nghĩ một lát, phải tìm quần áo cho con mặt vào đã.

    Lúc này anh bỗng thấy vui mừng vì trước kia đã chuẩn bị rất chu đáo, quần áo trẻ con đã chuẩn bị tới vài tủ lớn, sau khi được giao đến, có mấy bộ anh đã lén giặt rồi hong khô trên mái nhà ở ban công rồi cất đi, chờ tới ngày đó tới, bảo bối không đến mức không có gì mặc, ngay cả chú Tần cũng không biết chuyện này.

    Có điều cho dù trước kia Tư Thần ở nhà cũng đã từng giúp trông trẻ con nhưng cũng chưa từng tiếp xúc với đứa nào nhỏ tới mức này, bảo bối nhỏ tay chân đều mềm nhũn, cơ thể cũng mềm, mặc quần áo cho bé là một công việc cần tới kĩ thuật, nếu không mặc quần áo làm cho bộ phận nào khó chịu, sẽ có thể trực tiếp dẫn tới chuyện xương của đứa bé bị lệch đi hoặc dị dạng, hơn nữa mặc quần áo cho bé, còn phải thường xuyên để ý không cho bé xoay đi xoay lại nhiều, thỉnh thoảng còn phải dùng dây lưng cẩn thận cố định lại thành một cục.

    Tư Thần một chút cũng không dám khinh suất, từ khi biết Sở Nghiễm Ngọc mang thai con cho anh, anh bắt đầu để ý tới những việc cần làm liên quan, lúc này cũng không đến nỗi bối rối như ruồi mất đầu.

    Luống cuống tay chân mặc quần áo cho bảo bối, bảo bối còn cảm thấy không vui, cảm thấy quần áo làm trở ngại bé chạy về phía tự do, đôi mắt to còn long lanh nước, ấm ức nhìn ba mình

    “Không được, không mặc quần áo chính là lưu manh nhỏ, Cầu Cầu nhà chúng ta cũng không thể làm lưu manh được.” Tư Thần giơ ngón tay chỉ bé con tròn một cục, trong mắt lại ánh lên ý cười, nghiêm trang nói chuyện với bé. Hình ảnh này nếu bị chú Tần nhìn thấy, sẽ ngạc nhiên không ngờ rằng thiếu gia nhà ông cũng còn có lúc ấu trĩ thế này!

    “Cứ gọi tạm con là Cầu Cầu đi đã, chờ ba con tỉnh lại rồi, ba đặt cho con một cái tên dễ nghe, được không?” Tư Thần cong môi, bế đứa nhỏ đã được bao trong khăn, tã.

    Tiểu Cầu Cầu biết phản kháng không có hiệu lực, có vẻ đã bỏ qua, còn thở phì phì ra mấy cái bong bóng.

    Tư Thần bây giờ căn bản không nỡ buông bé xuống, đành phải một tay ôm lấy bé, một tay thì lấy bình sữa, bình đun nước ra, pha sữa bột cho bé.

    Thử xong nhiệt độ sữa bột, Tư Thần cầm bằng một tay, nhẹ nhàng đưa tới bên miệng Cầu Cầu. Núm vú cao su vừa chạm miệng, Cầu Cầu đã theo bản năng há miệng hút lấy, lập tức ngậm lấy núm vú, nhanh chóng rít một hơi.

    Tư Thần chuẩn bị sữa bột đều là hàng cao cấp cả, Tiểu Cầu Cầu mới hút một hơi lập tức thấy vị ngon, miệng nhỏ nhúc nhích, há to mồm bắt đầu mút.

    “Con chậm một chút, không ai cướp của con đâu.” Tư Thần có chút bất đắc dĩ kéo bình sữa ra xa một chút, ai ngờ thằng nhóc này còn không cho, vẫn cứ cắn chặt núm vú cao su, không cho anh lấy đi.

    Tư Thần quả thực dở khóc dở cười, không trách Nghiễm Ngọc nói bảo bối nhà họ vô cùng giảo hoạt, đây đúng là không hề vu oan.

    Tuy sữa bột uống ngon nhưng dạ dày Tiểu Cầu Cầu vẫn có hạn, uống hơn nửa bình xong thì không uống được nữa, Tư Thần thuần thục vỗ vỗ, bé liền ợ một cái, anh bế con trở về giường trong phòng ngủ, anh vẫn còn lo cho sức khỏe của Nghiễm Ngọc, lúc này lại không biết nên làm gì cho y.

    Sở Nghiễm Ngọc trước đó sắc mặt vẫn luôn tái nhợt, lúc này lại từ từ hồng nhuận lên, mi tâm cũng giãn ra, ngủ vô cùng an tường.

    Tư Thần thấy vậy mới thở phào nhẹ nhõm, nghĩ một lát, anh đặt Tiểu Cầu Cầu ăn xong sữa đã mệt rã rời tới cạnh y, lại cẩn thận đắp kín chăn cho cả hai, đi ra phòng khách nhỏ ngoài phòng ngủ.

    Anh móc một vật nhỏ lúc nào cũng mang theo mình từ trong túi áo, bỏ lên bàn, cẩn thận đóng chặt cửa rồi mới gọi một cuộc điện thoại cho mẹ mình.

    Tống Lan Phục trước đó cũng đã biết người con dâu nam kia của con trai mình sẽ sinh trong mấy ngày này, đã sớm chờ mong tới lo lắng, chỉ sợ bên kia xảy ra chuyện gì, chuyện này quan trọng, ngay cả ông cụ trong nhà cũng đã tìm cơ hội tới hỏi thăm bà tận mấy lần, bà lại không biết nên đáp thế nào.

    Chờ tới khi nhận điện của con trai, nghe cháu trai đã thuận lợi ra đời, Tống Lan Phục cuối cùng cũng trút được gánh nặng, trong lòng cảm thấy được an ủi, kia là huyết thống duy nhất còn lưu lại của người bạn thân đã chết của bà, không ngờ lại được kéo dài dưới mái nhà họ Tư này, trong lòng tự dưng lại cảm thấy có chút ngậm ngùi… Có điều dù có thế nào, đứa bé cũng đã ra đời, chuyện lúc trước không ai biết, sau này cũng tiện giấu đi.

    “Vậy con nhớ phải chăm sóc tốt cho họ, tuy đứa bé kia là nam nhưng thời gian ở cữ này nhất định không thể miễn đi, hiểu không?” Tống Lan Phục rất không yên lòng, chuyện này không nói cho chú Tần biết được, mà Tư Thần lại là đàn ông, làm sao biết chăm sóc? Huống chi bây giờ còn phải chăm cả người lớn và đứa bé bà thật lo rằng anh sẽ vụng về làm mọi chuyện hỏng bét.

    “Con biết rồi, chuyện công ty con đã sắp xếp xong, một tháng này sẽ chuyên tâm ở nhà chăm sóc cho cả hai, mẹ đừng lo.” Tư Thần biết người thế hệ trước rất chú trọng tới chuyện này, anh cũng rất lo sau này cơ thể Nghiễm Ngọc sau này để lại mầm bệnh, Tư Thần đương nhiên cũng không bỏ qua được, thế nên rất nghiêm túc đảm bảo với mẹ mình. Có điều tuy ngoài miệng nói vậy nhưng trong lòng anh lại ngọt ngào, cảm giác hạnh phúc này phải chịu trách nhiệm thì đối với anh vẫn tuyệt là một sự hưởng thụ.

    Tống Lan Phục vẫn khá hiểu rõ con mình, biết anh nói là nhất định sẽ làm được, nghe được lời bảo đảm của anh thì thoáng yên tâm hơn chút, lại dặn anh vài câu, chăm sóc cho trẻ con, một số chuyện về cho ăn các loại, lúc này mới tắt máy.

    Chờ bà đi từ trong phòng ngủ ra, liền thấy người đàn ông trung niên dáng dấp có vài phần tương tự Tư Thần đang ngồi trên ghế salon, người đàn ông trung niên có khí chất nho nhã, mặt mày vương nét bình dị, gần gũi ôn hòa, chính là cha của Tư Thần – Tư Hưng Quốc. Lúc này ông đang mở một tờ báo ra đọc, thấy vợ mình cầm điện thoại đi ra thì cười nói: “Gọi điện thoại với con trai hả? Thằng bé này ở Lan thành vui tới quên cả trời đất, đi nửa năm ngay cả nhà cũng không về một chuyến.”

    Ông dù nói vậy nhưng trong giọng lại không có ý trách cứ oán hận gì.

    Tống Lan Phục không ngờ chồng về sớm như vậy, liền có chút lo lắng không biết ông có nghe thấy nội dung cuộc trò chuyện vừa rồi không.

    “Sao lại rầu rĩ không vui thế? Thằng bé kia làm cho bà khó chịu à?” Tư Hưng Quốc nói rồi đặt tờ báo trong tay xuống, kéo tay vợ để bà ngồi xuống cạnh mình.

    Tống Lan Phục bất đắc dĩ trong lòng, liên quan tới chuyện của con, ba chồng bà đã dặn không được nói với ai, ngay cả Tư Hưng Quốc là người làm cha cũng phải gạt… một là con trai bà, một là chồng bà, trong lòng bà đương nhiên không dễ chịu, cũng hiểu quyết định của ông cụ là có lí, cũng chu toàn hơn mình nhiều.

    Ý nghĩ trong lòng chỉ xảy ra trong nháy mắt, Tống Lan Phục đặt điện thoại xuống, đi bóp vai cho chồng, nhẹ nhàng nói: “Không có, chỉ là vợ nó bị bệnh, tôi hỏi thử xem có chuyện gì xảy ra.”

    Tư Hưng Quốc nhíu mày, cũng không đánh giá việc vợ mình muốn tạo quan hệ với người con dâu nam kia của mình, chỉ vỗ vỗ tay bà: “Bảo Tư Thần rảnh thì đưa người về gặp được, cứ tránh như vậy cũng không phải là cách hay.”

    Tống Lan Phục thấy ông không nói gì, trong lòng cũng thở phào nhẹ nhõm. Tư Thần có con ruột, nhất định phải mang về nhà một chuyến, nhưng tới lúc đó người trong nhà nếu không chấp nhận Sở Nghiễm Ngọc, thì sẽ phải xử lí thế nào? Việc này cho dù có xảy ra với ai thì cũng đều không dễ chịu, sinh ra con không được nói là con ruột của mình, còn bị cả nhà bạn đời bài xích, nghĩ thế nào cũng thấy quá tàn nhẫn.

    “Được, tôi sẽ nói cho hai đứa.”

    Có người trụ cột gia đình là Tư Hưng Quốc mở lời, lại thêm nữ chủ nhân là bà, những người còn lại cũng không dám làm cậu bé kia lúng túng.

    Sở Nghiễm Ngọc tỉnh dậy đã là buổi trưa hôm sau, mới nhúc nhích đã thấy bủn rủn toàn thân, bụng đói gần chết, vô cùng khó chịu trở mình trên giường.

    Ai ngờ y vừa mới xoay người đã cảm thấy cánh tay chạm phải thứ gì đó, tròn vo một cục, còn nhẹ nhàng nhúc nhích, sợ tới mức y nhanh chóng mở mắt ra.

    Cầu Cầu bị ba mình bao thành một cục đặt cạnh một người ba khác, đang mở to đôi mắt đen trắng rõ ràng nhìn vào không trung, miệng nhỏ mấp máy, phun ra mấy cái bong bóng, thi thoảng lại phát ra chút âm thanh, chỉ mình bé mới tự nghe hiểu nổi.

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn đứa bé bên cạnh, cũng cảm thấy ngây ngẩn, phản ứng đầu tiên là tránh ra xa chút, loại sinh vật như trẻ con này tuyệt chính là thứ mà Sở thiếu gia trước kia tránh xa ngay đầu tiên, phản ứng thứ hai là ai đặt cái thứ siêu phiền phức này lên giường mình vậy???

    Cầu Cầu như nghe được âm thanh, cố gắng quay đầu nhỏ nhìn sang, chờ tới khi thấy là người quen thì lập tức cười tươi, lộ ra cái miệng không răng.

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn kĩ vài lần, cuối cùng lại cảm thấy không đúng, đứa bé này sao trông giống con trai mình đã gặp trong mơ vậy?

    Lúc này Tư Thần đẩy cửa phòng ngủ ra bước vào, thấy y tỉnh rồi thì thở phào nhẹ nhõm, lập tức nói: “Nghiễm Ngọc, trên người không khó chịu chút nào chứ?”

    “Tư Thần, đây, đây là…” Sở Nghiễm Ngọc trước giờ luôn hoàn hảo giờ trên mặt lại xuất hiện vẻ bối rối hiếm thấy, nhìn Tư Thần như đang tìm bằng chứng.

    Tư Thần thấy vợ mình như vậy đúng là siêu đáng yêu, anh cong cong khóe miệng, đặt thức ăn xuống, ngồi xuống cạnh y, ôm người vào lòng, giải thích cho y: “Đây là con trai chúng ta, tên ở nhà là Cầu Cầu, khi con ra đời đã ở trong một quả cầu…”

    Anh tỉ mỉ kể lại chuyện xảy ra tối qua cho y nghe, trong giọng nói còn mang theo nỗi khiếp sợ còn sót lại, đứa bé này là dòng máu của cả Nghiễm Ngọc và anh, nhưng nếu như vì vậy mà phải đánh đổi bằng việc Nghiễm Ngọc phải chết thì anh tuyệt đối sẽ không thể tiếp nhận…

    Sở Nghiễm Ngọc nghe giọng nói ôn nhu trầm thấp của anh, cuối cùng cũng hiểu rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra, nhưng vẫn rất mờ mịt, hoàn toàn không thấy thực tế.

    Lúc này Cầu Cầu cảm thấy hai người thân quen nhất của mình đều ở đây, cười càng tươi hơn, hướng về phía hai người, kêu a a hai tiếng, ngoan cường tỏ vẻ bản thân không cho phép họ lơ là mình.

    Sở Nghiễm Ngọc trợn to mắt nhìn, thấy con mình quả nhiên là càng nhìn càng đáng yêu, nghe thấy giọng của bé, không khỏi đưa tay đụng đụng.

    Cầu Cầu lập tức cười càng thêm vui vẻ, nhưng đáng tiếc bây giờ bé bị bao quá chặt, căn bản không động động được, chỉ đành há mồm kêu a a, muốn ba chơi cùng.

    “Chắc là con đói bụng rồi.” Trong mắt Tư Thần đều là ý cười, đầu tiên anh bê bàn ăn đặt lên giường, dọn cơm nước xong cho Sở Nghiễm Ngọc, còn dặn, “Em ăn một chút lót bụng trước đi, anh đi pha sữa bột cho con.”

    Sở Nghiễm Ngọc đúng là đã rất đói, nhưng vẫn bò dậy đi rửa mặt rồi mới về ăn cơm.

    Cầu Cầu có sự khác biệt rất lớn với những đứa trẻ khác, đặc biệt là trên phương diện ngũ giác, trẻ con mới ra đời mặt mày còn chưa phát triển, đôi mắt có thể thấy được rất ít thứ, nhưng Cầu Cầu lại không giống, bé ngửa mặt nằm trên giường, còn có thể thấy bộ dáng ăn cơm của Sở Nghiễm Ngọc, thấy ba chỉ lo ăn không để ý tới mình, thì Cầu Cầu có chút ấm ức, kêu a a.

    Sở Nghiễm Ngọc vừa ăn vừa nghe tiếng kêu của con, cũng vô cùng luống cuống, có điều vẫn còn đang nghĩ đồ ăn của mình không biết con có ăn được không, có điều y lập tức phản ứng lại, không nhịn được muốn tát cho mình một cái, trẻ con răng còn chưa có, làm sao ăn được thức ăn?

    Cầu Cầu nhìn y một hồi, lại má miệng cười, nước dãi chảy khắp nơi, Sở Nghiễm Ngọc đành phải tìm một cái khăn tay, vụng về lau mặt cho con, Cầu Cầu bị người chạm vào hai má và khóe miệng, còn tưởng là được cho ăn, liền lập tức há mồm ngậm lấy, bắt đầu hút.

    “Ối chà…” Sở Nghiễm Ngọc sợ hết hồn, vội vàng rút ngón tay ra, lại cảm thấy mừng vì vừa nãy đã rửa tay sạch sẽ…

    Cầu Cầu bị cầm “đồ ăn” đi mất, rất ấm ức, trong đôi mắt to rất nhanh đã nước mắt lưng tròng, miệng nhỏ bĩu ra, bộ dáng kia, không cho ăn sẽ khóc cho mà xem!

    Sở Nghiễm Ngọc vã mồ hôi đầy đầu, muốn bế con cũng không biết ra tay thế nào…

    May mà Tư Thần quay lại rất nhanh, trong tay còn cầm một bình sữa có nhiệt độ vừa phải, bế Cầu Cầu lên, đút tới miệng bé, “Cầu Cầu há miệng, uống chậm thôi.”

    Sở Nghiễm Ngọc vừa thấy anh về đã như thấy được vị cứu tinh, cuộc sống nuôi con vừa mới bắt đầu, y đã cảm thấy như phải sống trong địa ngục…

    Cầu Cầu vừa hút sữa thật mạnh, vừa chớp đôi mắt to nhìn hai người ba, hút càng mạnh hơn chút.

    Hừng đông ngay sau khi Cầu Cầu được sinh ra, Tư Thần lén bế bé ra khỏi biệt thự, trời vừa sáng mới ngồi xe từ bên ngoài trở về. Vì vậy người trong nhà đều biết đứa bé này được ôm về vào buổi sớm nay, hơn nữa nhìn em bé như được khắc ra từ ngọc là có thể đoán đã được sinh ra mấy ngày, mặt đã giãn ra, căn bản không ai hoài nghi.

    Chú Tần nhìn đứa bé này thì không thể nhấc chân bước đi đâu được, ngày nào cũng phải bế chơi đùa hồi lâu, Cầu Cầu cũng cho ông thể diện, mỗi lần được bế đều cười hì hì, hoàn toàn không sợ người lạ.

    Biết đứa bé này là do tìm người mang thai ở bên nước ngoài về, chú Tần nghĩ thiếu gia Nghiễm Ngọc có lẽ sẽ không tình nguyện bế đứa nhỏ đáng yêu này, cho là trong lòng y sẽ có chỗ không thoải mái, rất có thể sẽ lưu tâm, còn cố ý đi tìm Tư Thần nói chuyện, bảo anh nhất định phải trấn an tâm tình Sở Nghiễm Ngọc.

    Trong lòng Tư Thần dở khóc dở cười, anh còn biết có chuyện gì xảy ra với vợ mình hay sao? Đây căn bản là không dám bế con, thực ra trong lòng đã thấy hiếm lạ khỏi cần nói!

    Sở Nghiễm Ngọc đúng là rất hiếm lạ con mình, dù sao sau khi y bị tra ra không phải là máu mủ nhà họ Sở, thì đã có một quãng thời giàn dài đều có cảm giác mình bị cả thế giới từ bỏ, cảm giác bị treo lơ lửng ở một điểm của thế giới ấy không thoải mái một chút nào, tận tới khi y dần tiếp nhận tình cảm của Tư Thần, giữa họ lại có một đứa con liên kết dòng máu, liền thật thật sự sự gắn y lại thế giới này… đây chính là bảo bối của y, sao y có thể không thích.

    Chú Tần còn sợ hai thanh niên giải quyết không tốt chuyện này, nên ngày nào cũng ôm đứa bé nói chuyện với Sở Nghiễm Ngọc, chia sẻ sự đáng yêu của đứa bé với y, muốn tạo ra sự cộng hưởng giữa y và bé, để y thích đứa bé này. Sở Nghiễm Ngọc cũng có chút dở khóc dở cười, nhưng chú Tần làm vậy cũng rất đúng ý y, Cầu Cầu được chú Tần bế ngồi cạnh y, y không cần bế, còn có thể chơi đùa một hồi, hợp ý bao nhiêu.

    Lộ Hồng Vũ luôn ở nông trường cũng đã biết chuyện này vào ngày hôm sau, cậu không hiểu đứa bé này sao lại tự dưng xuất hiện, nhưng trong nhà sinh con trai, dù sao cũng là chuyện vui, thế nên khi rảnh liền chạy vào nội thành mua quà.

    Ngoài Lộ Hồng Vũ, ba con yêu tu đã sớm tính được thời gian cũng đã chuẩn bị quà tặng, chỉ có cây hương nhỏ không động được, liền nhờ kim điêu chuẩn bị thay cho mình. Tính cách kim điêu rất lãnh đạm, thực ra chỉ cần là người nó coi là bạn, nó sẽ nhiệt tình giúp đỡ.

    Lộ Hồng Vũ không biết nên mua gì thì thích hợp, sữa bột hẳn là sẽ không thiếu, quần áo đồ dùng cũng như vậy, cậu nghĩ tới nghĩ lui, đành phải mua chút đồ chơi đắt tiền. Sau khi mẹ cậu nghe tin thì cũng mừng thay cho Sở tiên sinh, đáp: “Sao con không nói sớm, để mẹ bảo người may quần áo mừng cho đứa bé rồi gửi tới, quần áo tặng cho trẻ con chính là ý nghĩa mong được bình bình an an.”

    Lộ Hồng Vũ cũng không biết đáp lại sự mê tín của mẹ mình thế nào, có điều là tâm ý của người già, Sở tiên sinh hẳn sẽ không ghét bỏ, “Vậy cũng tốt, mẹ nhớ dùng vật liệu tốt chút, tiền không đủ con sẽ gửi về, Sở tiên sinh tăng tiền lương cho con rồi.” Cậu nói xong thì cười cười hì hì một tiếng, việc này thực ra cậu đã nói với người nhà trước đó rồi, nhưng vẫn rất vui vẻ, không nhịn được lại khoe lần nữa.

    Mẹ Lộ cũng cười, từ khi con lớn nhất trong nhà quen được vị Sở tiên sinh này, nhà cũng không còn túng quẫn khó khăn như trước đây nữa.

    “Đúng rồi mẹ, mẹ nhớ chăm sóc cho ba thật tốt nhé, Sở tiên sinh nói chờ tới khi bệnh viện bên kia chuẩn bị xong sẽ lập tức đón ông nằm viện trị liệu, phí chữa bệnh cũng không cần phải lo.” Lộ Hồng Vũ lại dặn thêm một câu.

    “Được rồi, hai ngày nay cha con tâm tình không tệ, khí sắc cũng tốt hơn, con đừng lo, cứ làm việc thật tốt trong nhà của Sở tiên sinh đi, cũng không thể để cho người ta thấy mình là loại tiểu nhân vong ân phụ nghĩa được.”

    “Vâng, con biết rồi mẹ.”

    Mẹ Lộ mời người có tay nghề lâu năm ở quê họ may bộ quần áo, quần áo tự may này cũng không rẻ, vật liệu rất tốt, cẩn thận thêu hoa văn như ý cát tưởng hoặc đại phú đại quý, thêu bằng sợi vàng sợi bạc, mỗi một kim đều lộ nét cổ vận, từ mũ, áo khoác, áo trong, áo lót, lại tới quần nhỏ, giày, làm vài bộ, trông vừa đáng yêu vừa làm cho người ta thấy vui vẻ.

    Sở Nghiễm Ngọc chưa tiếp xúc với quần áo phong cách này bao giờ, nhưng điều này chẳng hề trở ngại việc y vừa thấy đã thích ngay, trẻ con mà, phải hồng hồng đỏ đỏ một cục thì mấy thú vị.

    “Cám ơn cậu, cám ơn mẹ cậu hộ tôi nhé.” Sở Nghiễm Ngọc cẩn thận cất quần áo đi, ngoại trừ cái áo khoác bằng bông tốt nhất kia, mấy món khác Cầu Cầu chưa mặc được, chờ tới khi bé lớn lên một chút mới có thể.

    Lộ Hồng Vũ hơi ngượng, gãi đầu, “Sở tiên sinh thích là tốt rồi… vậy tôi đi làm việc đây.”

    “Chờ chút.” Sở Nghiễm Ngọc bảo người giúp việc mang đồ mà y đã chuẩn bị xong từ trước lên, đặt xuống cạnh cậu, cười nói: “Mấy thứ này tôi vừa mới chuẩn bị, mang về để cho cha cậu điều trị đi, bác sĩ nói ông ấy có thể sẽ cần thay thận, sức khỏe phải tốt hơn một chút, tỉ lệ phẫu thuật thành công mới cao hơn.”

    Lộ Hồng Vũ gật đầu liên tục, cầm đồ lên, “Cảm ơn Sở tiên sinh, tôi đi làm việc, khi rảnh sẽ tới thăm ngài và em bé.” Bây giờ cậu không báo đáp được gì, chỉ có thể làm việc thật chăm cho y.

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn bóng dáng cậu nhanh chân rời đi, nhẹ nhàng thở ra một tiếng.

    Chú Tần bế bé con đi tới đi lui trong phòng, đúng lúc tới phòng khách, thấy bên cạnh y đặt mấy bộ quần áo nho nhỏ liền ngồi xuống xem xem.

    “Quần áo này được làm không tệ, người nhà họ Lộ thật có lòng.”

    Sở Nghiễm Ngọc cười không nói gì, quay đầu thấy con đang chớp mắt nhìn mình, trong lòng mềm nhũn không chịu được, muốn bế một cái, lại sợ mình bế không tốt, Sở thiếu gia chưa từng xoắn xuýt như vậy bao giờ.

    Chú Tần cuối cùng cũng nhìn ra y đang rối rắm cái gì, hơi buồn cười, có điều cũng là quản gia chuyên nghiệp, sao có thể cười nhạo chủ nhà, ông đặt bé con tới trước mặt y, nhẹ nhàng nói: “Thiếu gia Nghiễm Ngọc, cậu cũng bế một cái đi, cậu xem bé con đáng yêu này dung mạo giống cậu tới mấy phần, đây hẳn là duyên phận giữa hai người.”

    Tiểu Cầu Cầu đúng là rất giống Sở Nghiễm Ngọc, nhất là khi vừa ra đời, có điều trẻ con lớn lên, ba ngày lại đổi một bộ dáng cũng không quá đáng, mà dần dần những vết tích thuộc về Tư Thần kia cũng hiện lên, làm cho bé con không đến nỗi quá giống y.

    Tiểu Cầu Cầu chớp mắt nhìn ba, như là nhận ra, kêu a a về phía y, phun bong bóng, sau đó nở nụ cười.

    Tay đặt trên đùi của Sở Nghiễm Ngọc giật giật, chú Tần nhìn thấu khát vọng của y, liền kiên nhẫn chỉ dạy cho y trẻ con nên bế thế nào, góc độ nào có thể làm cho cả mình và đứa bé không khó chịu, Sở Nghiễm Ngọc thử một hồi, thấy cũng không khó chịu gì, đặc biệt là bé con được y bế vào lòng cười càng vui hơn, y cũng không tự chủ được mà cười theo.

    Chú Tần bên cạnh cũng cười, như vậy mới giống người một nhà chứ.

    Quà bốn yêu tu tới hơi muộn, chúng tự mình ra ngoài tìm kiếm trong núi sâu.

    Rắn đen và chim khách yêu lực có hạn, phần nhiều đều là một vài trái cây khá kì lạ, kim điêu lại mang về một loại cỏ, “Đây cũng là một loại linh thảo đẳng cấp khá thấp, đặt vào trong trận pháp để trồng, đút cho dê ăn, sữa dê lại cho đứa bé ăn là dinh dưỡng nhất.” Nó từng nghe nói sữa dê là sữa tốt nhất trong tất cả các loài, thời gian trước Sở Nghiễm Ngọc đúng lúc mua được một con dê mẹ, đúng lúc có thể dùng.

    “Cám ơn ngươi, chút nữa ta sẽ bảo Tiểu Lộ tới lấy, còn cả rắn đen nhỏ và chim khách nhỏ nữa, quà các ngươi tặng ta đều rất thích.” Sở Nghiễm Ngọc cười vui vẻ nhận lấy quà, những thứ này đều là tâm ý của chúng, thể hiện sự coi trọng đứa bé.

    Mà đồ kim điêu tìm hộ cho cây hương lại là một cây thái tuế, Sở Nghiễm Ngọc nghe vậy thì nhướng mày. Thái tuế còn được gọi là nhục linh chi, truyền thuyết, Tần Thủy Hoàng đã khổ sở tìm thuốc trường sinh bất lão, chưa nói tới đây là đồn hay là thật, tác dụng tốt thế nào có thể tưởng tượng được.

    Cây hương nhỏ uốn éo cành, nói: “Ta biết thứ này có chút linh khí, tốt cho sức khỏe con người, tuy không thể trường sinh bất lão, nhưng có thể kéo dài tuổi thọ, đặc biệt tốt cho người già.”

    Sở Nghiễm Ngọc đưa tay sờ sờ, gật đầu: “Cũng cảm ơn ngươi, ta sẽ giữ thật cẩn thận.”

    Nhận được lời cảm ơn, các yêu tinh đều rất hào hứng, rắn đen muốn đi xem Cầu Cầu nhưng nó vẫn tự hiểu mình là rắn, nói thật thì trời sinh đã mang theo thuộc tính âm tà nhất định, để trẻ con nhìn nhiều không tốt.

    Có điều Tiểu Cầu Cầu trời sinh không phải người bình thường, bị cánh tay cứng ngắc của ba ba bế lên, liền lập tức vung vẩy tay, như muốn chộp rắn đen nhỏ vào tay chơi một chút. Gần đây khí trời ngày càng nóng, đã nắng to hai ngày, Tư Thần cũng không thể bao con trong chăn mãi được, trong nhà mở nhiệt hòa ổn định nhiệt độ, vẫn có thể nới lỏng ra chút. Có điều Tiểu Cầu Cầu tuy trời sinh giảo hoạt, nhưng bây giờ vẫn là có lòng mà không có lực đôi tay nhỏ chỉ có thể vung vung trong chăn, không làm được gì.

    “Thật đáng yêu, có điều phải còn lâu mới thành người.” Rắn đen nhỏ hoàn toàn không biết mình vừa nãy đã trốn thoát được khỏi “móng vuốt” của tên gấu con này, còn ở đó mà cảm thán.

    Chim khách nhìn đứa bé, nói: “Mệnh đại phú đại quý, trong vận mệnh có chướng ngại nhỏ nhưng không có gì quá đáng lo, một đời trôi chảy, sống lâu trăm tuổi.”

    Chim khách là chim báo hỉ, một bộ dáng xem bói cho người ta, cứ như thần côn vừa há mồm đã tuôn ra hàng đống lời, làm Sở Nghiễm Ngọc bật cười.

    Kim điêu thì đứng một bên, cúi đầu đưa mắt nhìn đứa bé, cuối cùng không nói gì, vẫn bảo trì sự oai phong của mình.

    Tiểu Cầu Cầu vẫn luôn ở một mình tới phát điên, hôm nay đột nhiên nhìn thấy trong nhà có nhiều người bạn nhỏ như vậy, đã hận không thể nhảy từ trong chăn ra, đôi mắt láo liên nhìn khắp chỗ này chỗ nọ, miệng cười khanh khách, bận không ngừng được.

    Tư Thần vào phòng ngủ, trong có một đống động vật đang vây quanh vợ con mình, điều này làm cho anh có cảm giác vừa bước chân vào thế giới động vật quỷ dị.

    Mấy động vật này cũng không tiện giao lưu trước mặt Tư Thần, rất nhanh đã rời đi, Sở Nghiễm Ngọc đặt bớt đồ xuống, đưa thái tuế kia ra, bảo Tư Thần mang xuống tầng, nói: “Thứ này tốt cho sức khỏe của ông, anh đưa một ít tới cho ông Đường, và cả… cả ông cụ Tư nữa.”

    Tư Thần đương nhiên cũng từng nghe nói tới thái tuế, mắt trợn lớn, những năm này vì muốn để ông cụ Tư tuổi thọ kéo dài lâu hơn chút, con cháu đứa nào cũng phí hết tâm tư tìm thứ tốt, thái tuế họ cũng đi tìm, tác dụng không tốt lắm. Nhưng Tư Thần từ khi cùng Sở Nghiễm Ngọc vào núi sâu tìm bảo bối mấy chuyến, trong lòng càng thêm tin vào nguồn gốc của mấy thứ của Sở Nghiễm Ngọc, gật đầu nói: “Được, anh lập tức bảo người mang đi.”

    Mấy thứ còn lại, hoặc mang tới nông trường, hoặc để ở nhà gieo, Sở Nghiễm Ngọc dặn thêm, lại hỏi: “Vừa nãy anh có chuyện gì không?”

    Tư Thần bế con vào lòng hôn một cái, do dự một chút nhưng vẫn báo cho y biết nội dung cuộc điện thoại, “Là Dương tiểu thư gọi tới, cô ấy nói… muốn gặp mặt em một lần…”

    Chương 45

    Sở Nghiễm Ngọc nghe ba chữ Dương tiểu thư, trợn mắt nhìn mới nhớ ra anh đang nói tới ai.

    Tư Thần bế con chơi, không chút dấu vết liếc mắt nhìn y một cái, không ngờ lại đối diện với nụ cười như không cười của Sở Nghiễm Ngọc, họ nhẹ một tiếng, anh chuyển tầm mắt lên người con trai, “Cầu Cầu, nên ăn thôi.”

    Cầu Cầu cười khanh khách, được bọc trong áo choàng, bé vẫn còn ngọ nguậy, có thể nhìn ra là rất hiếu động, Tư Thần khẽ cười.

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn hai cha con, bất đắc dĩ lắc đầu, Tư Thần thế kia chẳng lẽ y lại không hiểu rõ? Đơn giản chỉ là ghen thôi, có điều cái tên này siêu muộn tao, nên vô cùng chuyên nghiệp mà muộn tao.

    “Cô ấy có nói gặp mặt lúc nào, ở đâu không?” Sở Nghiễm Ngọc đi tới, vỗ vai Tư Thần một cái, sau đó xuyên qua vai anh, nhẹ nhàng chạm vào mặt của con trai, quả nhiên Cầu Cầu lập tức há mồm cắn về phía bên này, gào lên, hẳn là tưởng được cho bú sữa.

    Tư Thần bất đắc dĩ nhấc tay y bỏ xuống, không cho y tiếp tục trêu con nữa, anh nói: “Cô ấy chưa nói.”

    “Vậy cũng được, để tôi tự mình hỏi.” Sở Nghiễm Ngọc cười, sau đó quay về phòng.

    Tư Thần không nói gì, vô cùng tận trách đi làm sự nghiệp vú nuôi của mình.

    Sở Nghiễm Ngọc cầm điện thoại lên, lại ngây ngẩn một hồi, cuối cùng khẽ thở dài một tiếng, vẫn gọi đi.

    Giọng Dương Mạn Trúc rất nhanh đã vang lên bên kia điện thoại, mang theo một chút không chắc chắn, “Nghiễm Ngọc?” Dù sao thì vừa nãy cô gọi tới số của Sở Nghiễm Ngọc, nhưng nhận điện lại là người mà cô không muốn gặp nhất.

    “Là tôi, Mạn Trúc, lúc nãy cô gọi tới à? Có chuyện gì không?” Sở Nghiễm Ngọc nói rất ôn hòa, có lẽ ít nhiều gì trong lòng y cũng thấy áy náy với cô gái này.

    Bên kia điện thoại im lặng một hồi, vang lên ngữ khí trầm muộn của cô: “Không có chuyện thì không gọi điện cho anh được sao?”

    Sở Nghiễm Ngọc khổ não bóp trán, giải thích: “Đương nhiên không phải, chỉ là không ngờ tới mà thôi.”

    Dương Mạn Trúc trong lòng vui vẻ, dù sao cũng là con gái, đối với người cô đã trông đợi từ thuở thiếu thời, cuối cùng lại lấy giỏ trúc múc nước, công dã tràng này, trong lòng đương nhiên có không biết bao nhiêu ấm ức.

    Sở Nghiễm Ngọc đối với người ngoài còn có thể kiên nhẫn dỗ vài câu nữa là người mà y thấy mắc nợ này, thấy cô không nói thì chủ động: “Mạn Trúc, ở chỗ tôi có một nông trường nghỉ dưỡng, cô có muốn tới chơi một chút không?”

    Dương Mạn Trúc ở bên kia điện thoại cau chặt mày, không đáp lời của y mà nói: “Tôi đã đặt phòng riêng ở Ngọc Lan Hương, gần đây anh có rảnh không?”

    Gần đây Sở Nghiễm Ngọc thật sự không có thời gian, y định ghi chép lại toàn bộ mấy đồ linh tinh trong nhà lại, mà theo kế hoạch của các tiểu yêu tinh, chờ đứa nhỏ lớn hơn một chút, y sẽ tiếp tục đi tìm thêm một vài bảo bối về gieo, lại thêm con trai bảo bối mới ra đời, y thấy rất mới mẻ, muốn cả ngày đều được thấy bé con dù ở đâu, lúc nào, y thật sự không muốn phân tâm tư ra ngoài.

    Có điều Dương Mạn Trúc đã hỏi, nếu y còn từ chối thì đúng là hại người ta mất mặt, đành bảo: “Rảnh, cô nói thời gian đi?”

    Dương Mạn Trúc nghe y nói như vậy, trong lòng cuối cùng cũng coi như thở phào nhẹ nhõm, đưa ra thời gian, hai người lại nói thêm hai câu, Sở Nghiễm Ngọc liền dùng lí do có việc bận để cúp điện thoại.

    Ngồi trên ghế một hồi, y thấy Tư Thần đã bế con trở lại. Cầu Cầu là đứa thích ăn, điểm ấy hoàn toàn giống Tư Thần, tuy rằng bé bây giờ còn là một tên nhóc, ngoại trừ sữa bột thì những thứ khác đều không thể ăn, nhưng chính là bởi vậy, bé đều hận không thể từ sáng đến tối ôm bình sữa không buông tay, làm cho người khác mỗi lần lấy bình sữa đi, sợ bé tự làm mình bị thương, thì cũng phải kéo co với bé một phen.

    “Cầu Cầu, ăn no chưa?” Sở Nghiễm Ngọc nhìn thấy con trai bảo bối bọc trong áo choàng đỏ thẫm tâm tình liền trở nên vô cùng tốt, vỗ tay với bé một cái.

    Giọng nói của y quả nhiên hấp dẫn Cầu Cầu chú ý tới, bé ngay lập tức liền ngẩng đầu kêu hừ hừ về bên này, muốn người ba còn lại cũng ôm mình một cái.

    Động tác Sở Nghiễm Ngọc bế đứa nhỏ vẫn vô cùng cứng ngắc, có điều có Tư Thần ở một bên chỉ đạo, cũng không đến nỗi làm đứa nhỏ khó chịu. Chỉ là bất kể như thế nào, từ khi y học bế con xong, mỗi ngày đều là muốn bế một hồi, xưa nay y không nghĩ tới có một ngày sẽ hiếm lạ một đứa trẻ sơ sinh tới vậy.

    Trên người Cầu Cầu tỏa một mùi sữa thơm, được ba ba bế, cười khanh khách lên, tay nhỏ chân nhỏ đạp đạp, thoạt nhìn hưng phấn vô cùng.

    “Cầu Cầu phải ăn thật no, như vậy mới tốt, có thể hay ăn chóng lớn rồi.” Sở Nghiễm Ngọc cười híp mắt lại đến hôn lên mặt bé một cái, Cầu Cầu lập tức cười tới không thấy mắt.

    Tư Thần cúi đầu liếc mắt nhìn điện thoại di động trên bàn Sở Nghiễm Ngọc, trên mặt không có cảm xúc gì, mà ánh mắt lại có chút vi diệu.

    Rất nhanh đã đến ngày hẹn gặp mặt với Dương Mạn Trúc ấy, Sở Nghiễm Ngọc dậy từ rất sớm, còn vào phòng thay quần áo, chọn một bộ. Trong nhà có phòng thay quần áo rất lớn, Sở Nghiễm Ngọc khi tới đây thực ra không mang nhiều đồ, quần áo các loại mang càng hơn, thế nhưng sau đó Tư Thần đều bù đắp cho y, hơn nữa còn tất cả đều là phong cách và nhãn hiểu Sở Nghiễm Ngọc rất yêu thích, nói đây chỉ là sự trùng hợp ai mà tin, Sở Nghiễm Ngọc làm người tối là khôn khéo, sao có thể không thấy được?

    Tư Thần bảo chú Tần sắp xếp tài xế, khi lên tầng mới thấy y mặc một bộ quần áo tương đối mát mẻ, cau mày kéo người lên phòng thay quần áo, nói: “Bây giờ em không thể ra gió, cẩn thận, dễ để lại mầm bệnh.”

    Sở Nghiễm Ngọc buồn bực hừ một tiếng, “Tôi cũng đâu phải là phụ nữ, anh sẽ không thật sự cho tôi ở cữ đấy chứ?”

    “Có kiêng có lành.” Tư Thần chọn cho y một bộ quần áo ống dài, còn cầm mũ đội lên đầu y.

    Sở Nghiễm Ngọc vô cùng bất đắc dĩ, nhưng cũng biết cái tên này vô cùng cố chấp trên một số phương diện, hơn nữa y là ai chứ, y còn có thể không nhìn ra Tư Thần có cảm xúc không tốt sao, thế nên chuyện nhỏ thế này, cứ theo ý anh đi…

    Y tới Ngọc Lan Hương thì Dương Mạn Trúc cũng đã đến, Sở Nghiễm Ngọc cũng không ngờ cô lại tới sớm như vậy, dù sao y cũng tới đây sớm hơn một chút.

    Dương Mạn Trúc đang nhìn ra cửa sổ ngẩn người, thấy tiếng y bước vào thì quay đầu, sự chú ý rơi xuống bộ quần áo của y, hơi nhíu mày. Phụ nữ rất mẫn cảm, nhất là trên một số chi tiết, một cách khó giải thích, cô có thể thấy được dấu vết của người khác trên cách ăn mặc của Sở Nghiễm Ngọc, điều này làm cho tâm tình cô có chút khó chịu.

    Sở Nghiễm Ngọc ngồi xuống đối diện cô, mỉm cười bảo nhân viên phục vụ mang menu tới, rồi mới quay đầu nhìn cô nói: “Đã lâu rồi không gặp cô, lần trước gặp cũng là Ngọc Lan Hương, nhưng tiếc là không có thời gian ngồi cùng nhau một chút.”

    Dương Mạn Trúc hiển nhiên không muốn nhắc tới chuyện này, Sở Nghiễm Ngọc nói xong cũng im lặng, không nói nữa. Có vài chuyện, bỏ lỡ chính là bỏ lỡ, chỉ có thể nói giữa họ đúng là có duyên mà không có phận, nói nhiều nữa cũng không thay đổi được gì.

    Không bao lâu đã có người dọn thức ăn lên, món đều là Dương Mạn Trúc thích. Dương Mạn Trúc nhíu mày, căn bản không có tâm tư ăn, vì vậy liền buông bát đũa xuống, nói câu đầu tiên sau khi họ gặp mặt, “Anh vẫn giống hệt trước kia.”

    Sở Nghiễm Ngọc có chút khó hiểu nhìn cô, “Trước đây tôi thế nào?”

    Dương Mạn Trúc hít sâu một hơi, trực tiếp đơn giản nói thẳng: “Thoạt nhìn dịu dàng với tôi vô hạn, thực ra anh chưa từng yêu tôi phải không?”

    Sở Nghiễm Ngọc ngẩn ra, yêu? Y nghĩ một lát, đối với Dương Mạn Trúc, hẳn là y cũng từng thích, bởi cô giống mẹ y như vậy, dịu dàng hào phóng, ôn nhu, chính là hình mẫu người vợ lí tưởng trong lòng y, mà tình yêu chưa từng là thứ y suy xét tới, trong đời y có quá nhiều thứ làm y phải phí tinh lực. Song, nhớ lại, có lẽ là bởi không yêu nên mới không cân nhắc, mới thấy yêu hay không cũng không quan trọng, mới lơ là coi là chuyện đương nhiên.

    Lại giống như cuộc hôn nhân giữa y và Tư Thần, nếu không phải bởi tình yêu, tâm y cũng chỉ có thể bị thù hận chiếm lấy, cũng không thể phân ra sự chú ý tới vấn đề có yêu hay không. Thế nên, rốt cuộc có thời gian yêu đương hay không, thật ra còn phải xem đối tượng là ai nữa, không đúng người, vậy nhiều hơn cũng chỉ là mượn cớ

    “Xin lỗi.” Sở Nghiễm Ngọc đã có đáp án trong lòng, buông đôi đũa trong tay xuống, ngẩng đầu nghiêm túc nhìn vào mắt cô nói, “Tôi từng thích cô, thế nhưng chưa từng yêu, rất xin lỗi, trước kia tôi không hiểu chuyện này, đã làm cho cô đau lòng, rất xin lỗi.”

    Trong lòng Dương Mạn Trúc đau đớn, cô khổ sở nhíu đôi mày thanh tú, cuối cùng vẫn không nhịn được, rơi nước mắt.

    Sở Nghiễm Ngọc thấy cô khóc, nhất thời chân tay luống cuống, muốn an ủi lại không biết nên nói gì, cuối cùng đành đưa giấy ăn cho cô, để cô khóc cho thỏa thích.

    Dương Mạn Trúc dù sao cũng là người mang ngạo khí trong xương, khóc một lát, tâm tình bình phục lại rất nhanh, dùng khăn giấy lau nước mắt trên mặt, giọng khản đặc, đáp: “Vậy cũng tốt, dù sao anh cũng đã kết hôn, tôi không còn cơ hội, để tôi tuyệt vọng rồi cũng tốt.”

    “Cô nhất định sẽ gặp được người thật sự yêu mình, dù sao tôi cũng không phải là một ứng cử viên tốt.” Sở Nghiễm Ngọc cười khan một tiếng, trước kia y đâu chỉ không nghĩ tới tình yêu, thực ra còn nhiều chuyện cũng chưa từng cân nhắc, như là bao dung lẫn nhau, trả giá các loại vì người yêu, cũng may Tư Thần đủ lòng khoan dung, có trái tim mạnh mẽ, mới có thể khoan dung cho y, khụ.

    Dương Mạn Trúc nói ra được lời trong lòng, không khỏi thở dài, uống chút nước, khi đặt cốc xuống, nghiêm nghị nói: “Tôi tìm tới anh thực ra là muốn thương lượng, cũng coi như là xin anh giúp tôi một tay.”

    Sở Nghiễm Ngọc đã nhìn ra, trong lòng cũng đã có suy đoán, nếu đúng là vậy, y thật không thể không đưa tay giúp cô.

    Quả nhiên, lại thấy cô nói tiếp: “Trong nhà cũng định để tôi đính hôn với Sở Hạo, đối với họ mà nói, tôi kết hôn với ai cũng không quan trọng, quan trọng là… có thể kết thông gia với nhà họ Sở, điểm ấy hẳn anh còn rõ hơn tôi.”

    Sở Nghiễm Ngọc đương nhiên hiểu rõ, lúc trước khi y còn ở nhà họ Sở, trong nhà đã có kế hoạch để y kết hôn với Dương Mạn Trúc, chẳng phải là vì chuyện này? Bây giờ chỉ là biến thành người khác mà thôi, thân phận địa vị lại không đổi, người hai nhà đương nhiên sẽ không bởi vậy mà bỏ dở kế hoạch lúc trước.

    Trong lòng Sở Gia Đức nghĩ thế nào, y đã quá rõ ràng, đơn giản chính là Sở Hạo gây ra bê bối lớn như vậy, nhất định phải sắp xếp cho gã một cửa hôn nhân có thể giúp đỡ nhiều, bằng không vị trí người thừa kế này khó bảo toàn, cả dòng họ họ Sở không phải kẻ ngồi không.

    Dương Mạn Trúc trào phúng cười, “Tên rác rưởi Sở Hạo kia mới làm ra chuyện bẩn thỉu đó, nghe đã làm người ta buồn nôn, vậy mà những người kìa còn thổi phồng gã lên ngay trước mặt tôi… gả cho loại như thế, tôi sợ có một người làm bản thân buồn nôn chết.”

    Sở Nghiễm Ngọc có chút bất đắc dĩ phát hiện, hình như sau khi cả hai đã nói ra, Dương Mạn Trúc liền lộ ra chút bản tính thật, trước kia đại tiểu thư họ Dương tuyệt sẽ không lộ ra nụ cười như vậy…

    Cô còn chưa biết những chuyện kia đều là Sở Nghiễm Ngọc dẫn dắt, có điều phụ nữ mẫn cảm, cô cảm thấy giữa Sở Nghiễm Ngọc và Sở Hạo khẳng định đã trở mặt rồi, có điều nghĩ cũng phải, dù là ai, nhìn vào thân phận lúng túng như vậy, cũng khó chung sống hòa bình được.

    “Tôi biết rồi, chuyện này chúng ta phải lập kế hoạch một chút, có điều sau đó cô định thế nào?” Sở Nghiễm Ngọc lo lắng hỏi, thân là con cháu thế gia, muốn thực sự thoát khỏi cuộc hôn nhân bị gia tộc sắp đặt, căn bản không có khả năng.

    “Ra nước ngoài đi, tôi vốn đang học ở bên kia, về học tiếp cũng không tệ, chỉ là cũng sẽ không quay lại nữa.” Dương Mạn Trúc nói xong, tâm tình tốt lên, liền cầm đũa bắt đầu ăn.

    “Vậy cũng tốt, về tôi sẽ nghĩ thật kĩ nên xử lí chuyện này thế nào.” Sở Nghiễm Ngọc đồng ý không chút do dự, Sở Hạo như vậy, căn bản y không cần phải tốt quá nhiều tinh lực.

    Dương Mạn Trúc ăn, cảm thấy thức ăn của Ngọc Lan Hương trước giờ vẫn luôn không tệ, phất tay với y, “Ăn cơm trước đã, đừng nói tới loại cặn bã kia, gã dù có muốn đính hôn cũng không nhanh như vậy được.”

    Sở Nghiễm Ngọc cười, cũng một lần nữa cầm đũa lên, “Vậy ăn cơm trước đã.”

    Ăn xong, hai người rời khỏi Ngọc Lan Hương.

    Dương Mạn Trúc là tự mình lái xe tới, cô vừa mới đi, bỗng cảm thấy cách đó không xa, trong một chiếc xe có tầm mắt nhìn về phía mình, mang theo chút không thiện cảm, làm cô hơi khó chịu.

    Sở Nghiễm Ngọc còn chưa đi, cảm nhận được tầm mắt của cô thì nhìn qua, liền thấy chiếc xe khá quen mắt, nhíu mày, trực tiếp đi qua.

    Gõ gõ cửa sổ xe, thấy người ngồi ở ghế lái chính là người kia, y nở nụ cười, “Tư Thần? Sao anh lại tới? Tới bao lâu rồi?”

    Tư Thần mở cửa xuống xe, đưa tay khoác lên vai y, đáp: “Vừa tới , đi ngang qua muốn xem xem em đã về chưa.”

    Sở Nghiễm Ngọc giật khóe miệng, tên này dạo gần đây luôn ở trong nhà trông con, trong công ty có việc đều là trợ lý hoặc thư kí mang văn bản tới cho anh kí, không thì cũng mở cuộc họp trực tiếp bằng video, đâu cần phải đi qua đây…

    Có điều y cũng không vạch trần lời nói dối nghiêm trang này, đang định giới thiệu Dương Mạn Trúc với anh, thì cô đã lái xe đi rồi, Sở Nghiễm Ngọc đành lắc đầu nói thôi.

    Tư Thần cứ như không thấy gì, tay trên vai còn kéo lấy y đi tới ghế phụ lái, “Về đi thôi, con nhớ em rồi.”

    Sở Nghiễm Ngọc cong môi, trong lòng không nhịn được phun tào một câu: Dẹp đi, thằng nhóc bé như vậy, ngoài ăn ngủ ra thì sao mà biết được nhớ là cái gì…

    Y thắt dây an toàn lên, lại như nghĩ tới điều gì, hỏi: “Chúng ta không phải là nên trang trí phòng cho con mình một chút sao? Trẻ con lớn lên nhanh lắm, tới lúc đó mới làm lại không kịp.” Trong biệt thự lớn có phòng dành cho trẻ con, nhưng vẫn chưa trang trí, dù sao mới đầu cả hai đều không ngờ rằng mình sẽ có con.

    Tư Thần nghe vậy thì cười, nói: “Anh đã tìm người thiết kế rồi, chờ hai người đầy cữ, sẽ bắt đầu trang trí.”

    Sở Nghiễm Ngọc nghe cái từ “đầy cữ” này thật muốn trợn mắt trắng…

    Hai người vừa trò chuyện vừa đi về nhà, còn chưa vào nhà đã nghe tiếng bảo bối khóc, làm cả hai giật mình, nhanh chóng xuống xe chạy vào trong.

    “Sao vậy chú Tần? Sao Cầu Cầu lại khóc thành như vậy?” Sở Nghiễm Ngọc chạy vào phòng, thấy chú Tần đang ôm Cầu Cầu không ngừng đi tới đi lui, bên cạnh là hai hầu gái cầm đồ chơi, sữa muốn hấp dẫn sự chú ý, mà Tiểu Cầu Cầu lại không cho ai mặt mũi, cứ khóc oa oa mãi, mặt nhỏ bé đỏ bừng, đầy mồ hôi và nước mắt.

    Sở Nghiễm Ngọc đau lòng muốn chết, mau chóng bế bé vào trong lòng, vụng về dỗ dành, “Đừng khóc đừng khóc, bảo bối con đừng khóc.”

    Chú Tần cũng vã mồ hôi đầy đầu, đứng cạnh giải thích: “Cậu với thiếu gia Tư Thần lần lượt ra ngoài, mới đầu Cầu Cầu còn chờ được, nhưng lúc sau không thấy cả hai, liền khóc, càng về sau càng lớn tiếng, không dỗ nổi, chắc là sợ bị hai người bỏ lại.”

    Sở Nghiễm Ngọc càng thêm đau lòng, vừa nhẹ nhàng vỗ về bảo bối, vừa hôn lên hai má của bé, nhẹ giọng nói: “Bảo bối à, ba về rồi này, đừng khóc nữa, sau này ba đi đâu cũng mang con đi theo.”

    Cũng không biết có đúng như chú Tần nói hay không, mà Cầu Cầu có vẻ như sau khi nghe được giọng y, ngửi được mùi hương trên người y, thế mà thật sự nín khóc, nhưng miệng vẫn mếu máo, đầy mặt ấm ức.

    “Cầu Cầu đúng là một tên quỷ nhỏ đáng yêu.” Sở Nghiễm Ngọc cầm khăn tay lau sạch nước mắt trên mặt cho bé, thấy bé tội nghiệp quá, vừa đau lòng vừa buồn cười, càng nhiều hơn là sự cảm động, đứa bé chảy cùng dòng máu với y, vô cùng ỷ vào y, xưa nay y chưa từng được cảm nhận.

    Tư Thần đỗ xe xong chạy vào, Cầu Cầu đã ngừng khóc, nghe nói đầu đuôi câu chuyện xong thì thở dài, ngồi xuống cạnh Sở Nghiễm Ngọc, lại nới lỏng áo choàng của bé ra, nắm lấy bàn tay nhỏ xíu của bé, vừa nãy khóc lớn như vậy, chắc chắn đã rất nhiều mồ hôi.

    Cầu Cầu cảm nhận được cả hai ba ba đã về bên cạnh, cuối cùng cũng không khóc nữa, mắt tròn láo liên, nhìn bên này bên kia, liền hé miệng ra cười.

    Chú Tần đứng đó vừa nãy gấp tới toát mồ hôi, cười: “Bé con thật thông minh, nhỏ như vậy đã biết nhận thức.”

    “Cháu còn tưởng thằng bé chỉ biết ăn với chơi thôi, hóa ra còn biết nhiều như vậy.” Sở Nghiễm Ngọc cũng bật cười, trước đó y còn phun tào…

    Cầu Cầu vừa khóc như vậy một hồi, cũng mệt rồi, trong chốc lát liền vui trong ngực ba ngủ thiếp đi, trong mộng cũng không biết có phải là mơ chuyện vừa rồi hay không, hai tay nhỏ run lên, thi thoảng còn nấc lên một tiếng, khỏi nói là đáng thương biết bao.

    Sở Nghiễm Ngọc sợ bé tỉnh dậy không thấy ai sẽ sợ, liền bế bé lên tầng cùng nằm một hồi, dù sao giờ y cũng không bận.

    Bởi khúc nhạc đệm này, Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần thương lượng một chút, thống nhất sau này trong hai người họ nhất định phải có một người ở cạnh Cầu Cầu, không cần biết đi đâu cũng phải đưa đi theo, một là để an toàn, tránh cho người xấu tới gần Cầu Cầu, hai là không dọa sợ đứa bé, Cầu Cầu có vẻ mẫn cảm hơn những đứa trẻ khác.

    Hai người thống nhất ý kiến, Sở Nghiễm Ngọc cũng quyết định một lần nữa lên kế hoạch cho tương lai của mình, giờ có con rồi, cũng không thể chỉ nghĩ đến bản thân.

    Kim điêu mang hạt giống cỏ về, Sở Nghiễm Ngọc bảo Lộ Hồng Vũ trồng ở những nơi nhất định, sau này mỗi ngày chỉ cần đúng giờ tưới nước là được. Có trận pháp nhỏ kia, hơn nữa còn thêm nước suối pha loãng, hạt giống trưởng thành rất nhanh, chẳng tới một hai ngày đã biến thành một mảnh tươi tốt xanh um rồi.

    Chiều lúc tan làm Lộ Hồng Vũ thông báo chuyện này cho Sở Nghiễm Ngọc, “Sở tiên sinh, cỏ này ngài đang cần gấp sao? Lúc nào cần tôi thu hoạch?”

    “Cắt luôn giờ đi, đây là để đút cho dê mẹ ăn, ngày mai cậu lại tới chọn ra một con dê mẹ khỏe mạnh, phải có sữa, sáng sớm lại cắt ít cỏ này đút cho nó ăn, chờ nó có sữa thì vắt ra, đây là cho bé con nhà tôi ăn.” Sở Nghiễm Ngọc cười giải thích.

    Lộ Hồng Vũ nghe xong mắt sáng rực, lập tức gật đầu nói: “Được rồi, ngày mai nhất định tôi sẽ làm tốt việc này.”

    “Vậy thì làm phiền cậu rồi, việc này cần làm vào sáng sớm, nơi cậu ở có gần không, hay là ở luôn lại nông trường đi?”

    Lộ Hồng Vũ gãi đầu cười, “Tôi có thể ở lại nông trường ư?”

    Sở Nghiễm Ngọc cười, “Cầu còn không được, vốn đã định nói với cậu rồi, lại sợ cậu không muốn.”

    “Nào có, tôi mới là người cầu mới phải, có thể tiết kiệm được một khoản tiền thuê nhà.” Lộ Hồng Vũ lắc đầu liên tục, ngoan ngoãn nói quyết định của mình.

    Sở Nghiễm Ngọc bị cậu chóc cười, “Tối rồi, mau về đi, mai nhớ tới đây sớm chút.”

    “Được.”

    Ngày hôm sau quả nhiên Lộ Hồng Vũ tới rất sớm, trời còn chưa sáng đã tới nông trường. Cậu nhớ kĩ lời dặn của Sở Nghiễm Ngọc hôm qua, sữa này là cho con trai của Sở tiên sinh ăn, nên chọn ra một con dê mẹ khỏe mạnh nhất, dắt ra lại sợ người nó không sạch, liền tắm từ đầu tới chân cho nó.

    Con dê mẹ kia cũng thành thật, ngoan ngoãn để cậu tắm sạch cho, lại bị buộc vào một gốc cây.

    Lộ Hồng Vũ tiếp đó cắt cỏ cho nó ăn, nghĩ một lát lại quyết định sẽ nuôi riêng nó ra, để không bị các con dê khác làm bẩn theo.

    Cậu làm mọi thứ rất cẩn thận, chờ tới sáu bảy giờ, cậu đã vắt xong sữa, mang xuống núi. Hôm qua chú Tần cũng đã được Sở Nghiễm Ngọc dặn, nhận sữa dê xong liền nấu rồi để nguội bớt, chờ Cầu Cầu ngủ dậy là có thể ăn.

    Sau này hôm nào cũng sẽ như vậy.

    Có thể nói chỉ vì bình sữa mà bé uống này, mọi người trong nhà cũng đã phải lao tâm lao lực, chỉ sợ bé con vì không được bú sữa mẹ mà dinh dưỡng không đủ.

    Sữa dê mới tốt hơn sữa bột nhiều, hơn nữa trong sữa này còn có linh khí, bé con mới ăn chưa được ba ngày, đã càng thêm linh động, mắt to liếc tới liếc lui, không giống đứa bé mới ra đời một tháng.

    Tống Lan Phục gọi điện thoại tới, nói với Tư Thần muốn nhìn mặt cháu trai, nhìn qua màn hình cũng được.

    Cầu Cầu dù sao cũng là đứa cháu ruột đầu tiên của bà, chẳng có mấy bà nội nào lại không yêu cháu mình, bà hận không thể tới Lan thành một chuyến, nhưng tiếc bởi nhiều nguyên nhân, mà không thể tới được.

    Tư Thần không từ chối mẹ, thấy Sở Nghiễm Ngọc còn đang bế con trai, viết vài thứ, liền cầm máy tới.

    Điện thoại đang mở video, Sở Nghiễm Ngọc quay đầu lại nhìn liền thấy trong điện thoại có một phu nhân ôn hòa lại quý khí.

    Sở Nghiễm Ngọc đứng lên, trong lòng vô cùng căng thẳng, bề ngoài lại rất bình tĩnh, mỉm cười nói: “Con chào bác gái.”

    Tống Lan Phục thấy y, trong lòng dâng lên chút hoài niệm, cũng có chút thương cảm, nghe thấy xưng hô của y lại lấy lại tinh thần, thái độ rất ôn hòa: “Chào con, con đang bận à?”

    “Không bận ạ, chỉ là đang rảnh thì viết vài thứ thôi.” Bởi thái độ ôn hòa không xa cách của bà, tâm tình Sở Nghiễm Ngọc cũng thả lỏng không ít.

    Hai người đều không phải người vụng ăn nói, sẽ không gặp phải cảnh mới gặp mặt nên không có gì để nói, Tống Lan Phục nói chuyện với y một hồi, lại rất tự nhiên chuyển đề tài lên cháu trai của mình.

    Cầu Cầu đưa đôi mắt trắng đen rõ ràng nhìn màn hình di động, chớp chớp, sau đó cười khanh khách, nước miếng theo khóe miệng chảy lên yếm đeo trên cổ, cười đến là ngây ngô.

    Dù sao cũng là cháu ruột của mình, Tống Lan Phục vừa thấy đã yêu thích, đùa nói: “Bảo bối nhỏ, biết bà là ai không? Là bà nội của cháu đó, gọi bà nội đi.”

    Cầu Cầu tuy linh động thông minh, nhưng muốn bé nhỏ như vậy lại nhận thức được người ngoài cha mẹ, đương nhiên không thể, có điều Tống Lan Phục vẫn rất vui vẻ, bởi Cầu Cầu rất hiếu động, chỉ cần có người ở cạnh nói chuyện, bé rất vui, cười tới âm thanh cũng thay đổi, cứ khì khì mãi không ngậm miệng được, tâm tình của ba người lớn cũng vui vẻ theo.

    Tống Lan Phục đùa bé một hồi, mới thỏa mãn ngừng lại, dù sao trẻ con mới ra đời, mắt không thể nhìn chằm chằm vào màn hình trong thời gian dài dược.

    “Chụp hai bức ảnh của Cầu Cầu cho mẹ đi, mẹ mang cho ông nội con xem, còn cả ba con nữa.” Tống Lan Phục dặn Tư Thần.

    Tư Thần hơi khựng lại nhưng vẫn đồng ý, “Được.”

    “Đúng rồi, mấy ngày trước con bảo người mang thái tuế về, mẹ cầm cho ông nội con ăn thử một chút, hai ngày nay trông ông con có tinh thần hơn, còn hỏi mẹ thứ này con lấy ở đâu ra?”

    “Là Nghiễm Ngọc tìm được, còn cả mật ong và nam hương hiếm thấy trước đó cũng như vậy.”

    Tống Lan Phục biết anh đây là đang muốn cho vợ thể diện, có điều bà cũng từng là con dâu, rất hiểu, thậm chí còn chấp nhận cách làm của anh. Nếu anh đã là người đứng giữa hai bên, vậy thì phải làm tốt trọng trách trụ cột này, nếu làm không tốt, bầu không khí trong gia đình sẽ khó mà hài hòa.

    Có điều nghe thấy anh nói tới nam hương, Tống Lan Phục như nghĩ tới chuyện gì mà cười nói, “Nam hương lần đó con tìm thấy vô cùng hiếm có, lại rất tốt, ông nội con không thích những nhứ này, nhưng ba con dùng chút, thấy là cực phẩm hiếm có, cứ vậy tất cả đều bị ba con dùng, chú Đổng của con nghe nói muốn xin một chút ông ấy cũng không cho, nói là đã dùng hết rồi, làm cho chú Đổng của con cũng đành chịu.

    Ông cụ Tư là người lính, đương nhiên không biết tới mấy thứ tư tư văn văn này, không thích, mà Tư Hưng Quốc lại là người đọc sách, đương nhiên là biết nhìn hàng.

    Tư Thần cũng cong khóe môi, nói: “Vậy để con đi hỏi Nghiễm Ngọc một chút, nếu còn thì lại mang về một chút.”

    “Được, có điều chuyện này hỏi một chút thôi là được, không có thì thôi, các con có chút thứ tốt nhớ tới chuyện đưa tới, mọi người đã rất vui rồi.”

    Tư Thần gật đầu, nói thêm hai câu với bà liền cúp máy.

    Rất nhanh ông Đường bên kia cũng biết Tư Thần tìm người mang thai hộ, gọi điện thoại tới mắng cho anh một trận, ý chính là bởi anh tìm người mang thai con, lừa tất cả mọi người, chuyện này làm đúng là không thỏa đáng, cũng không hẳn là mắng, mà là giảng đạo lí cho anh, việc này anh làm là không chân chính, thế nên nhất định phải động viên cháu nuôi của ông.

    Chuyện này sau này chắc chắn sẽ còn nhiều người hiểu lầm nữa, trong lòng Tư Thần và Sở Nghiễm Ngọc vô cùng bất đắc dĩ, cũng không còn cách nào.

    Tư Thần áy náy nói: “Nghiễm Ngọc, hay là để con theo họ em đi?” Coi như là chút bồi thường.

    “Không cần, tôi cũng không phải là người họ Sở.” Sở Nghiễm Ngọc lắc đầu, ngay cả việc rốt cuộc có họ gì, y còn không biết, y không thèm bận tâm tới chuyện này.

    Tư Thần nghĩ tới chuyện này, liền cho y một cái hôn an ủi.

    Lại thêm nửa tháng trôi qua, Cầu Cầu và Sở Nghiễm Ngọc cuối cùng cũng “đầy cữ”, cũng có thể đi dạo chơi trong vườn, Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy cứ như vậy tiếp mình sẽ ngộp chết, người sẽ mọc nấm mất. Người Tư Thần tìm tới đã bắt đầu trang trí phòng nhỏ, dù sao con cũng không thể ở chung phòng với họ, tối hai ba ba muốn làm chút chuyện xấu hổ, nhỡ bị con thấy thì cũng không tốt.

    Trong một tháng này, Sở Nghiễm Ngọc sắp xếp cho bệnh viện trị liệu cho cha Lộ Hồng Vũ, đồng thời còn tốn không ít mối quan hệ tìm cho ông một □□ thích hợp, chuẩn bị cấy ghép phẫu thuật cho ông trong mấy ngày này.

    Thận của cha Lộ đã hoàn toàn suy kiệt, mà trời sinh ông chỉ có một quả thận, đúng là trời không chừa đường sống. Thận yếu, lại chỉ có một quả phục vụ cả cơ thể, cho dù Sở Nghiễm Ngọc trong tay có nước suối Hoa Quỳnh thì cũng không làm được gì, may mà còn tìm được □□ phù hợp.

    Phẫu thuật cho cha Lộ rất thành công, đợi Sở Nghiễm Ngọc “đầy cữ” xong, ông cũng đã được đưa vào phòng bệnh quan sát, chỉ cần sau này không xảy ra vấn đề gì, chậm rãi điều dưỡng, sẽ có thể khôi phục khỏe mạnh.

    Nhà họ Lộ vô cùng cảm kích, Lộ Hồng Vũ bây giờ không còn lo lắng gì, thế nên mọi chuyện làm càng thêm chu đáo, cẩn thận, mỗi sáng sớm đều đúng giờ đưa sữa dê xuống núi, toàn bộ quá trình đều tự tay làm, tuyệt không xảy ra chút vấn đề.

    Sở Nghiễm Ngọc và Tư Cầu Cầu đều được thả ra, đang nghĩ tới chuyện làm thế nào mới có thể giãn gân giãn cốt một chút, thì lại nhận được điện thoại của Đường Viêm: “Tiểu Ngọc Tiểu Ngọc, ông nội tôi nói muốn tới nhà cậu chơi, tôi cũng phải đến, có tiếp đãi tôi không đây?”

    Sở Nghiễm Ngọc cười, “Hoan nghênh hoan nghênh, cho cậu nhìn con trai tôi, rất đáng yêu.”

    Đường Viêm khựng lại, vốn cậu cho rằng Tư Thần gạt y, tìm người mang thai hộ, trong lòng Sở Nghiễm Ngọc ít nhiều sẽ khó chịu, thế nên tận lực tránh nhắc tới, không ngờ đối phương lại tỏ ra không liên quan, chủ động nói tới, Đường Viêm kinh ngạc trong lòng một chút, rất nhanh đã phản ứng lại, cười đáp: “Đúng rồi, con trai cậu đã được đặt tên chưa? Tới lúc đó tôi sẽ mang quà cho bé con.”

    “Vẫn chưa đâu, tên ở nhà gọi là Tư Cầu Cầu, Cầu Cầu nhà tôi rất thích chơi với những người bạn lớn, cậu tới nhất định thằng bé sẽ rất vui.” Sở Nghiễm Ngọc cười tươi, nói xong lại hôn lên khuôn mặt bụ bẫm trắng trẻo của bé một cái.

    Đường Viêm sao có thể không nghe ra sự chế nhạo của y, thế mà lại dám bảo cậu bằng tuổi đứa trẻ con! Cậu tức giận đáp: “Cậu cứ chờ đó!”

    “Ừ, tôi chờ.”

    Bởi ông cụ Đường muốn tới, Sở Nghiễm Ngọc bảo Lộ Hồng Vũ quét dọn sạch mấy gian phòng, mang đồ dùng mới đặt vào trong, đồng thời đốt nam hương sớm trước một ngày, để trong phòng không có mùi gì lạ. Khối nam hương lớn hiếm có được y mang về, ngoài chia ra một phần cho bên ngoài, thì còn một phần giữ để chính mình dùng, còn thừa lại một khối lớn, được chú Tần cẩn thận cất giữ. Trước đó nghe Tư Thần nói cha anh rất thích loại hương này, liền cắt thêm phần nữa, gửi về Bắc Kinh, nếu là người một nhà, vậy cũng không phải hẹp hòi.

    Có điều Tư Thần đã có dự kiến, chia làm hai phần, một phần đưa cho cha mình, một phần thì tặng cho chú Đồng đã tới nhà họ Tư xin mà không được. Anh còn sợ cha không thèm giữ thể diện, chiếm lấy cả khối, thì cũng hơi bị mất mặt quá…

    Tư Hưng Quốc nhận được trầm hương anh gửi, cực kì hưng phấn, trực tiếp gọi điện cho Tư Thần.

    “Đồ ba nhận được rồi, rất không tệ, các con tìm ra ở đâu vậy?”

    “Là Nghiễm Ngọc lần trước tới tỉnh G mua lễ vật chúc thọ ông Đường, khi mua ngọc đã vô tình mua về.” Anh kể lại chuyện đã xảy ra, lại cẩn thận chêm vào một câu, “Có điều đã cho đi rất nhiều, trong tay bọn con cũng chẳng còn lại bao nhiêu.”

    Tư Hưng Quốc leo lên đến tận vị trí như vậy giờ, còn có thể không hiểu tính con mình? Ông bị làm cho giận tới bật cười, “Thu hồi lại suy nghĩ đó của con đi, các con không muốn đưa, ba còn có thể tới đó cướp hay sao?”

    Tư Thần không đáp lời ông, có vài việc, mọi người biết, mình biết là được rồi.

    Tư Hưng Quốc thấy anh không định đáp lời, cũng ngừng lại không nói nữa, mà hỏi: “Chuyện tên của Cầu Cầu con tính sao? Muốn cân nhắc, ba giúp các con tham khảo chút.” Một tháng này ông cũng thường xuyên được xem một ít ảnh và video của cháu trai từ chỗ Tống Lan Phục, trong lòng đương nhiên là thích, chỉ là ở giữa còn có một Sở Nghiễm Ngọc, rất nhiều chuyện không thể nóng vội, nhỡ lại làm người một nhà không vui thì không được.

    “Vậy con làm phiền ba.” Tư Thần rất biết nghe lời mà đáp. Anh và Nghiễm Ngọc cũng đã chọn ra không ít cái tên nhưng đều không như ý, hai người đều lần đầu làm ba, luôn muốn cho con mình thứ gì tốt nhất, dù là tên thì cũng thế, vậy nên chọn tới chọn lui, vẫn kéo dài tới tận giờ.

    Giờ đã có người nguyện ý nghĩ hộ, Tư Thần rất tình nguyện.

    “Được rồi, hai người các con về nhà xem chút chuyện, cũng đừng kéo dài mãi, năm ngoái con đi, giờ cũng chưa về chuyến nào, vậy mà cũng yên tâm được.” Tư Hưng Quốc cuối cùng cũng không nhịn được trách anh một câu, Tư Thần một lòng muốn cưới đàn ông, trong lòng ông cũng không phải không có ý kiến, chỉ là chuyện đã tới nước này, ông làm cha cũng đành tiếp thu. Người trẻ tuổi, luôn làm ra một chút chuyện không có đầu óc, mới đúng là người trẻ tuổi.

    Trong mắt Tư Thần có chút ý cười, “Được rồi, thêm một thời gian nữa, con nhất định đưa họ về.”

    Tư Hưng Quốc không nói gì nữa, trực tiếp cúp máy.”

    Sau Tư Thần lại được cuộc điện thoại bạn thân Đổng Thiếu Hoa gọi tới, hắn chính là con trai của chú Đổng muốn lấy được nam hương hiếm có lại bị Tư Hưng Quốc từ chối kia.

    “Vật này của cậu rốt cuộc từ đâu ra vậy? Trước kia tinh thần cha tôi luôn không ổn, trong đầu hỗn hỗn độn độn, hôm qua mới đốt chút hương cậu đưa tới, nói là làm việc hiệu suất hẳn, có phải là thần kì quá rồi không?”

    Tư Thần nhướng mày, “Đương nhiên là thần kì, là Nghiễm Ngọc tìm được, nhà chúng tôi có rất nhiều đồ tốt, cậu có muốn tới xem không?”

    Đổng Thiếu Hoa bị anh nói tới hứng thú, đặc biệt còn nghe tới chuyện trước kia em trai Đường Huyền cũng đã được họ chữa cho hết bệnh, cảm thấy rất thần kì, còn mang theo chút thần bí, hưng phấn nói: “Vậy tôi tới đó chơi chút, ối chà đúng rồi, nghe nói cậu tìm người mang thai đứa con trai? Sao chuyện này trước kia không thấy cậu nói tới?”

    “Cậu tới rồi tôi sẽ nói kĩ hơn.”

    “Được.”

    Cúp hai cuộc điện thoại này, Tư Thần còn đang nghĩ có nên lên nông trường trên núi đưa vợ con về không. Gần đây trời nóng nực, có thể thiêu cháy mặt đất nhưng nông trường trên núi lại mát mẻ, hai cha con họ mỗi lần lên đều không muốn về, làm cho trong lòng Tư Thần ghen tị, nhưng muộn tao thì biết nói sao được? Đương nhiên là phải trực tiếp hành động.

    Ngay lúc anh đang suy nghĩ, chuông điện thoại vang lên, anh nhìn số, không ngờ lại là nhà họ Sở gọi tới. Tư Thần trầm mặc, vẫn nhận.

    Điện thoại vang lên giọng nói có chút cứng nhắc, dùng ngữ khí tựa thông báo để nói: “Tư tiên sinh, lão thái thái nhà chúng tôi gần đây đã về rồi, bảo Sở thiếu gia về muốn chuyến, lão thái thái có việc muốn gặp.”

    Sắc mặt Tư Thần trầm xuống, không nói lời nào trực tiếp cúp máy, có vài người đúng là cho thể diện mà không cần, thật sự tưởng rằng mình quan trọng lắm.

    Thuộc truyện: Hào môn sủng hôn