Hào môn sủng hôn – Chương 6-15

    Thuộc truyện: Hào môn sủng hôn

    Chương 6: Lại mặt

    Sở Nghiễm Ngọc ngồi trong vườn, gió từ núi Ngọc Lan thổi tới, mang theo hương thơm của cỏ cây trên núi, cậu hít sâu một hơi, tâm tình không khỏi tốt hơn rất nhiều.

    Biệt thự xây trên một mảnh đất bằng phẳng dưới chân núi Ngọc Lan, mảnh đất bên cạnh núi Ngọc Lan này được chia cách với nhà ở của các hộ dân, buổi tối trông vô cùng u tĩnh.

    Tư Thần cầm một cái áo tới, “Khoác áo vào đi, buổi tối trong núi rất lạnh.”

    Sở Nghiễm Ngọc ngại nóng căn bản không muốn mặc, liền điều khiến xe lăn đi về phía vườn hoa một chút, nhìn núi Ngọc Lan hỏi: “Tại sao anh lại mua biệt thự ở nơi này? Biệt thự này hẳn là người ta xây để dưỡng lão mà?”

    Tư Thần không trả lời câu hỏi của cậu, cúi đầu nhìn cậu, ánh mắt có phần phức tạp.

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn anh một lúc, không nhịn được phải bật cười, “Anh có phải là cảm thấy ‘cha ruột’ tôi là người ở đây nên mới chọn chỗ này phải không?”

    Tư Thần nhíu mày, trầm mặc nửa ngày sau mới hỏi lại: “Em không muốn ở đây?”

    “Sao có thể, tôi còn đang muốn biết năm đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì đây, muốn xem xem ‘cha ruột’ tôi còn có bản lĩnh gì, lại có thể bế được đại thiếu gia nhà họ Sở về làm con trai mình.” Giọng Sở Nghiễm Ngọc lúc này vẫn luôn rất bình thản, trên mặt thậm chí còn mang theo ý cười nhàn nhạt, tựa như đây là chuyện không quá liên quan tới cậu vậy.

    Tư Thần nhìn nụ cười trên mặt cậu, ngồi xổm xuống, giơ tay ôm lấy người cậu.

    “Anh làm gì vậy?” Sở Nghiễm Ngọc cười nhíu mày, “Đang an ủi tôi sao?”

    Tư Thần lắc đầu, nhắm mắt lại, ôm thật chặt người vào trong lòng mình.

    Trong vườn vô cùng yên tĩnh, chỉ có vài tiếng côn trùng kêu vang lên từ sau núi, rất thoải mái, yên bình.

    “Anh còn không buông tôi ra, cái eo tôi sẽ gãy mất.” Sở Nghiễm Ngọc im lặng một lúc, vẫn không nhịn được phải đẩy đẩy Tư Thần một cái. Eo cậu vốn đã bủn rủn, lúc này lại bị cưỡng bách đè ép lên, cảm giác này đau mỏi tới mức nào không cần phải nói.

    Tư Thần hơi lúng túng, nhanh chóng thả ra, còn xoa bóp eo cho cậu.

    “Về đi thôi, tôi hơi buồn ngủ rồi.” Sở Nghiễm Ngọc bị anh xoa bóp eo liền thấy hơi nhột, vỗ lên tay anh một cái.

    “Anh bế em về nghỉ.” Tư Thần nói nhanh.

    Sở Nghiễm Ngọc so sánh hai bên một chút, hai tay Tư Thần rất có lực, cứng rắn nhưng không cộm người, bế rất thoải mái, cậu liền quyết đoán bỏ lại cái xe lăn trước đó đã đòi Tư Thần mua cho, để anh bế mình trở lại phòng.

    Tư Thần chỉ ước có thể bế người trong lòng mãi thôi, lên tầng lập tức đặt người xuống giường, Sở Nghiễm Ngọc đang buồn ngủ, Tư Thần nhìn người nằm dưới thân mình, hơi thở lập tức ồ ồ lên, Sở Nghiễm Ngọc ngước mắt nhìn anh một cái, cười với anh, nói: “Tối qua anh chơi đùa tôi mệt quá.”

    Tư Thần nghe vậy lập tức nhớ ra đủ mọi hình ảnh đêm qua, hơi thở càng thêm nặng nề, Sở Nghiễm Ngọc ngáp một cái, đôi mắt đã hơi có nước mắt sinh lý dâng lên, nói: “Buồn ngủ.”

    Tư Thần nhìn cậu, mắt đã hơi đỏ rực lên, hôm qua anh vừa mới ăn người vào bụng, lúc này chẳng khác gì hít thuốc lắc, chỉ là người nào đó tính tình ác liệt còn cố ý trêu ngươi anh, làm anh thật không muốn quan tâm tới điều chi, tiếp tục nhào lên làm nốt chuyện hôm qua còn chưa làm đủ.

    Có điều đối phương cũng không cho anh có cơ hội, quyến rũ người xong, nhắm mắt lại chưa tới vài giây đã ngủ thiếp đi mất.

    Để lại Tư Thần toàn thân vừa nóng lại cứng đờ, chống trên người cậu, cũng không dám làm tiếp bất kì động tác gì.

    Tư Thần: “…”

    Anh hít sâu một hơi, một hương thơm ngào ngạt chui vào trong mũi, hương thơm trong trẻo lại không quá nồng, rất dễ ngửi. Tư Thần hơi ngẩn ra, cảm thấy hơi kì quái, hôm qua Sở Nghiễm Ngọc do một tay anh tắm rửa sạch sẽ cơ thể, lại mặc lại quần áo cho cậu, hôm nay rời giường cũng là do anh bế đi rửa mặt, căn bản chưa hề tiếp xúc với mấy thứ có mùi giống như vậy.

    Có điều anh cũng không tra cứu, lúc này cũng không có tâm tư gì, thấy không thể ăn được thật đúng là đòi mạng, toàn thân anh nóng tới độ sắp vã mồ hôi, nhanh chóng đứng dậy từ trên người cậu chui vào trong phòng tắm, nghĩ tới người trong lòng mình mà giải quyết.

    ———

    Chú Tần quản gia tự mình bưng bữa sáng tới bàn ăn, bày từng món tới trước mặt Sở Ngọc, cháo là món cháo ngô thơm ngọt Tư Thần đặt biệt dặn ông nấu cho cậu, ông vừa mới nấu sáng nay. Sở Nghiễm Ngọc đưa mắt nhìn, cười híp mắt: “Cảm ơn chú Tần.”

    “Đừng khách khí, đây là chuyện tôi nên làm mà.” Chú Tần cười lắc đầu, ông vẫn luôn rất quý mến thanh niên lễ phép này.

    “Chú ngồi xuống cùng ăn đi, chút nữa bọn cháu sẽ ra ngoài đi dạo.” Sở Nghiễm Ngọc mời.

    Hai người đang ngồi bên bàn đều là người nhỏ tuổi hơn mình, chú Tần cũng không quá để ý tới chuyện thân phận nữa, nghe vậy liền ngồi xuống một bên.

    Tư Thần nhớ ra chuyện hôm qua Sở Gia Đức gọi điện thoại tới, có điều anh cũng không vội, ung dung thong thả cùng Sở Nghiễm Ngọc ăn sáng xong, chờ tới khi người hầu trong biệt thự dọn bát đĩa xuống rồi, mới nói chuyện này cho Sở Nghiễm Ngọc nghe.

    Hôm nay khi hai người ngủ dậy không hẳn là đã quá muộn, nhưng cũng không coi là sớm được, chờ tới khi ăn sáng xong cũng đã sắp chín giờ, lúc này cho dù họ về, cũng không thể nào kịp ăn bữa trưa.

    Sở Gia Đức gọi hai người về cũng không phải là mong nhớ hai người thế nào, hẳn lão chỉ coi cậu như con gái gả ra ngoài, bảo cậu về nhà lại mặt vào ngày thứ ba sau khi kết hôn như phụ nữ có chồng, hẳn là cũng có Sở Hạo ở bên cạnh khuyến khích, lấy chuyện này ra để làm nhục Sở Nghiễm Ngọc.

    Chú Tần khá quan tâm, “Thiếu gia Nghiễm Ngọc có định về không?”

    Sở Nghiễm Ngọc trầm mặc một lát, cười nói: “Về chứ, sao lại không về.”

    Chú Tần nghe vậy cũng không hỏi nhiều, gật đầu nói: “Vậy tôi đi chuẩn bị xe, có cần tôi đi cùng tài xế về với hai người không?”

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu bảo được, quay về phòng ngủ thay quần áo, Tư Thần cũng theo sát sau cậu lên tầng theo.

    Chờ tới khi hai người đi xuống, thời gian lại càng muộn hơn, mấy người Tư Thần gọi tới lắp thang máy cũng đã bắt đầu tới làm việc. Khi họ ra ngoài cửa, đã có xe đỗ sẵn trước cửa, xe ô tô màu đen thân dài, mấy hôm trước Sở Nghiễm Ngọc tuy rằng đã nhìn thấy có nhiều xe xịn tới đón mình, trong lòng đã thấy quen, nhưng bây giờ nhìn thấy cái xe này vẫn hơi ngẩn ra, trong lòng thầm nói bệ đỡ của Tư Thần này cũng không hề tầm thường đâu, thật là đáng tiếc, quá là tiếc, Sở Gia Đức lần này nhầm to rồi, đánh bàn tính thật hay, tới lúc đó cũng chỉ sợ là ăn trộm gà không thành còn mất nắm gạo.

    Chú Tần mặc bộ đồ quản gia xa hoa cẩn thận đứng cạnh xe, đợi hai người đi tới, mới mở cửa xe ra cho Sở Nghiễm Ngọc, lại giữ cánh cửa xe cho hai người ngồi vào xong, lúc này mới tới chỗ ngồi cạnh tài xế ngồi xuống.

    Sở Nghiễm Ngọc ngồi trong xe quan sát một vòng, trêu ghẹo Tư Thần: “Xem ra nhà anh cũng rất có tiền.” Xe này bên ngoài nhìn xa hoa, bên trong bố trí các thiết bị càng thêm xa hoa tới kinh người, xe nhà họ Sở tuy rằng cũng không kém xe này, nhưng cũng không phải ai cũng có thể hưởng dụng được sự bố trí sang trọng tới vậy.

    Tư Thần nghĩ một lát, nhanh chóng nhân cơ hội kéo thiện cảm của bản thân cao lên, “Cũng vẫn còn được, nếu như em thích, xe liền đưa cho em.”

    Sở Nghiễm Ngọc không nhịn được cười thành tiếng, cố ý nói: “Nhìn tôi giống người tham tiền lắm sao? Hay là trông tôi thiếu tiền lắm?”

    Tư Thần nghe được hơi khựng lại một chút, lập tức nói: “Không hề, đây chẳng qua chỉ là một món quà không đáng tiền anh muốn đưa cho em mà thôi, tặng cho em liền có thể được em yêu thích, là anh đầu cơ trục lợi.”

    Chú Tần ngồi ghế trước, không nhịn được phải khen tặng cho thiếu gia nhà mình một câu, thiếu gia nhà ông miệng vẫn rất ngọt, rất biết ăn nói!

    Sở Nghiễm Ngọc cười, hai ngày nay biểu hiện của Tư Thần chênh lệch khá lớn so với hình tượng trầm ổn bình tĩnh trước đây của anh, tên này bề ngoài nhìn thành thục thận trọng như vậy, thực ra cũng mới chỉ hai mươi mấy tuổi, nếu muốn trở thành một con cáo già lòng dạ thâm sâu, thì vẫn cần phải rèn giũa nhiều nhiều.

    Xe từ ngoại ô phía Nam lái về nhà họ Sở, xuyên qua nội thành náo nhiệt đông đúc, chờ tới khi đỗ lại ngoài trang viên lớn nhà họ Sở, thì cũng đã hơn mười hai giờ.

    Sở Gia Đức nghe nói hai người tới, liền bảo quản gia tới dẫn hai người tới phòng khách ngồi, bản thân thì lại không tới, nói là Sở Hạo cảm thấy không thoải mái lắm, phải ở bên cạnh gã. Sở Hạo đã chuyển về nhà ở vào ngày thứ hai sau khi Sở Nghiễm Ngọc kết hôn, dù sao đây cũng là nhà họ Sở gã đã tâm niệm bao lâu nay, sao gã cam tâm từ bỏ được? Chẳng qua là trong lòng có quỷ không dám đối mặt với Sở Nghiễm Ngọc mà thôi!

    Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần đi thẳng tới đây, hai người, tài xế và cả chú Tần vẫn chưa hề ăn trưa, lúc này đã bị mời ngồi trong phòng khách, những người hầu và bà vú Sở Nghiễm Ngọc quen biết đều đã bị cố ý điều đi chỗ khác, cũng không có ai tiếp đãi họ, Tư Thần giận tới mức xiết chặt nắm đấm kêu vang trong phòng khách.

    “Anh giận cái gì? Tôi còn chưa giận.” Sở Nghiễm Ngọc ngồi cạnh cười bảo.

    Tư Thần giận cái gì, anh giận thay Sở Nghiễm Ngọc, khó chịu thay Sở Nghiễm Ngọc.

    Người này đã từng là đại thiếu gia nhà họ Sở, là người thừa kế chính hiệu nhà họ Sở, sau này sẽ lấy một đại tiểu thư con nhà giàu cùng thế hệ, tiền đồ vô lượng, chỉ cần không có bất ngờ gì, cả đời người này sẽ đều có được một cuộc sống ưu việt, dù Tư Thần có yêu cậu tới tận xương tủy, cũng không nỡ hủy hoại tiền đồ của người mình yêu. Nhưng những kẻ này thì sao chứ? Những kẻ này cũng đã từng là người nhà thân thiết nhất của cậu, chỉ vì một sai lầm mà chúng đã phạm phải, lại bạc đãi cậu như vậy, hung hăng với cậu, lợi dụng cậu, Tư Thần sao có thể không tức giận?!

    Mấy người chờ một lát, Sở Nghiễm Ngọc đứng dậy cười nói: “Tôi đưa mọi người ra ngoài đi dạo nhé? Ngồi mãi ở đây cũng rất nhàm chán.”

    Tư Thần ngẩng đầu nhìn cậu, muốn kéo thẳng tay cậu đi, không bao giờ để cậu quay về đây để bị những kẻ này vũ nhục nữa, có điều cuối cùng anh vẫn không hề làm gì, chỉ nắm tay cậu nói: “Được.”

    Chú Tần đi cùng cũng phải cau mày với cách hành xử của Sở Gia Đức, đồng thời cũng có chút cảm thán hiểu được tại sao thiếu gia Tư Thần lại thích người thanh niên này, đây đúng là một người khiến cho người ta không thể không đau lòng, không thể không thích được.

    Nhà họ Sở ngoài việc trang viên có diện tích rất lớn ra thì bên ngoài trang viên cũng có những nơi để trống, không có kiến trúc, Sở Nghiễm Ngọc mang theo Tư Thần đi ra ngoài trang viên. Điều kiện ngoài trang viên cũng rất tốt, có hồ nước, có hòn non bộ, có rừng cây nhỏ một màu xanh biếc uốn lượn xung quanh.

    Hai người đi dạo bên ngoài một hồi, tâm tình cũng tốt hơn nhiều, Sở Nghiễm Ngọc cười nói với Tư Thần: “Trước đây tôi cũng rất hay chơi ngoài này, có điều từ nhỏ tôi đã luôn là lão đại, mấy đứa trẻ khác trong nhà cũng phải nghe lời tôi răm rắp, còn phong tôi làm hoàng đế nữa chứ.”

    Tư Thần bổ sung thêm trong lòng —— sau này anh cũng sẽ nghe lời em răm rắp.

    Sở Nghiễm Ngọc đang định nói tiếp, lại chợt thấy bụi cỏ hơi xao động, Tư Thần kéo cậu về phía sau một chút, dùng chân gạt bụi cỏ ra, cau mày nói: “Có rắn, cẩn thận chút.”

    Sở Nghiễm Ngọc vừa cúi đầu nhìn, trong bụi cỏ quả nhiên có một con rắn sắp bị cắt thành hai đoạn, đen như mực, chỉ có một vệt trên trán là có màu đỏ tươi, đẹp như một cái mào, máu nó chảy ra từ vết thương trên bụng, nhuộm đầy cỏ xung quanh, lại vẫn cố gắng cong người lên uy hiếp nhìn họ chằm chằm.

    Tư Thần muốn quẳng con rắn đi, Sở Nghiễm Ngọc nhìn con rắn đen kia lại hơi ngơ ngác, bỗng kéo tay Tư Thần lại, “Chúng ta cứu nó đi.”

    Chương 7: Tiểu hắc xà

    “Chúng ta cứu nó đi.”

    Tư Thần nghe vậy thì ngẩn ra, cau mày nói: “Con rắn này không biết là có độc hay không, mấy loài vật này dã tính quá mạnh, sẽ không nhẹ dạ với con người đâu.”

    Sở Nghiễm Ngọc vẫn kiên trì nói: “Không sao cả, chúng ta cứu nó xong thì thả nó ra ngay.”

    Tư Thần nhíu mày càng chặt hơn, không phải là anh không muốn cứu con rắn này, nhưng Sở Nghiễm Ngọc từ nhỏ đã sống trong trang viên lớn, là đại thiếu gia cơm ngon áo đẹp, căn bản chưa từng tiếp xúc với mấy thứ này, ngay cả bệnh nặng cũng chưa từng bị. Tư Thần có thể đảm bảo con rắn kia không làm cậu bị thương, nhưng lại sợ nó có vi khuẩn gì đó làm Sở Nghiễm Ngọc bị lây bệnh.

    Sở Nghiễm Ngọc thấy vậy liền nói: “Tôi thấy nó như vậy, liền như thấy được bản thân mình, thương tích đầy mình cũng không có ai cứu giúp, vô cùng đáng thương.”

    Cậu đã nói tới mức này rồi, Tư Thần đau lòng muốn chết, sao còn chút kiên trì nào nữa, anh nói nhanh: “Để anh bắt nó lại trước đã, rồi đưa đến bệnh viện thú y gần đây khám.”

    Sở Nghiễm Ngọc lập tức nở nụ cười, gật đầu.

    Trên phần bụng ở giữa người của con rắn nhỏ kia có một vết thương lớn, nửa thân sau căn bản đã không còn động đậy được nữa, Tư Thần lại là cao thủ sinh tồn nơi hoang dã, ngồi xổm xuống giơ tay ra liền nắm được cái đầu đang ngẩng lên thật cao của nó, làm cho nó ngay cả cơ hội há mồm cũng không có. Con rắn nhỏ không phải loài vật lương thiện, nó lập tức uốn éo, thân rắn thật dài quấn thật chặt cánh tay Tư Thần, chỉ tiếc người nó quá nhỏ, quấn như vậy, một chút Tư Thần cũng chẳng hề thấy nguy hiểm.

    Hai người gọi điện thoại bảo quản gia lái xe tới, Tư Thần nhấc con rắn nhỏ kia lên xe, nhưng không cho Sở Nghiễm Ngọc chạm vào nó, chỉ được nhìn từ xa, bảo tài xế đưa họ tới bệnh viện thú y gần nhất.

    Bệnh viện thú y hơi xa, khi đến, bác sĩ chính trong bệnh viện vừa nhìn đã hiểu con rắn đen nhỏ kia không phải là thú cưng nuôi trong nhà gì cả, ánh mắt họ nhìn con rắn như thể nhìn thấy quái vật vậy.

    Chú Tần thấy vậy liền đưa trước một tấm thẻ cho bác sĩ, mỉm cười nói: “Dùng thuốc tốt nhất chữa trị cho nó, làm phiền ngài.”

    Bác sĩ chính vừa thấy tấm thẻ kia, mặt mày hớn hở liền, có điều ông ta vẫn yêu cầu: “Mấy người cứ nắm nguyên đầu nó như thế, ở chỗ chúng tôi không có dụng cụ chuyên nghiệp, đừng để nó tự nhiên lại vùng vẫy thoát ra hại người.”

    Tư Thần gật đầu nói: “Được.”

    Bác sĩ chính thấy anh đã đồng ý liền bảo anh mang con rắn tới một căn phòng nhỏ chuyên dùng để làm tiểu phẫu cho động vật, lấy dụng cụ ra xử lý vết thương cho rắn đen, sau đó lấy kim khâu vết thương lại.

    Sở Nghiễm Ngọc chờ ở ngoài một lúc, Tư Thần mới cầm con rắn đen nhỏ đã được băng bó cẩn thận ra ngoài. Cậu vẫn muốn giơ tay sờ thử nhưng lại bị Tư Thần tránh đi được.

    Sở Nghiễm Ngọc không nhịn được, lườm cho anh một cái, cúi đầu nhìn con rắn đen kia.

    Rắn đen nhỏ có vẻ rất có linh tính, chắc là cũng hiểu hai người này đã cứu nó nên cũng không giãy giụa nữa, một đôi mắt vàng óng nhìn Sở Nghiễm Ngọc.

    Sở Nghiễm Ngọc cả kinh trong lòng, cậu cảm thấy có thể nhìn ra được sự cảm kích từ trong mắt của đối phương một cách khó giải thích, đồng thời còn có một cảm giác, rắn đen nhỏ đúng là đang cảm kích cậu. Cảm giác này cậu chưa từng có trước đây, trước giờ cậu chưa từng nuôi thú cưng, thậm chí còn rất ghét bỏ mấy con vật nhỏ luôn được người ta yêu thương, cảm thấy nuôi chúng đúng là đang làm lãng phí thời gian, nhưng bây giờ cái cảm giác này lại đột nhiên xuất hiện…

    Cậu nghĩ tới nghĩ lui cũng không ra lí do, cuối cùng đành bỏ mặc đó không nghĩ nữa.

    “Đi thôi, chúng ta tìm một chỗ phóng sinh nó.” Tư Thần thấy cậu cứ nhìn con rắn chằm chằm, trong lòng hơi ghen tuông, có điều anh cũng sẽ không thể hiện ra ngoài, mua một cái lồng thú cưng từ chỗ bác sĩ, nhét con rắn đen vào, còn lật tấm mành che trong lồng xuống.

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn anh một chút, sau đó còn cẩn thận quan sát vẻ mặt anh, có thể nhìn ra anh tuyệt đối sẽ không để mình nuôi con rắn này, có điều bản thân cậu cũng không có tâm tình nuôi rắn làm thú cưng, liền gật đầu.

    Ra khỏi bệnh viện thú y, Tư Thần chờ Sở Nghiễm Ngọc quyết định xem có muốn quay lại nhà họ Sở không, Sở Nghiễm Ngọc nghĩ một lúc rồi cười nói: “Thôi, Sở Gia Đức có vẻ đang bận lắm mà, chúng ta không nên đi quấy rầy cha con họ tình thâm.”

    Tư Thần đương nhiên là nghe lời cậu nói, tài xế liền lái xe đưa họ về ngoại ô phía Nam.

    Có điều hai người vừa mới lên xe, Sở Gia Đức đã gọi điện thoại tới, Sở Nghiễm Ngọc liếc mắt nhìn đột nhiên mất hết cả hứng, căn bản không muốn nghe máy.

    Chuông điện thoại cứ reo vang từng hồi, Tư Thần thấy tâm tình cậu không tốt, liền cầm luôn máy cậu lên, cúp máy hộ cậu, nói: “Không muốn nghe thì thôi đừng nghe.”

    Sở Nghiễm Ngọc trầm mặc một lúc, thấp giọng nói: “Có nói gì đi chăng nữa, ông ta cũng đã nuôi tôi lớn lên, dù không phải là cha ruột thì cũng đã nuôi tôi hai mươi mấy năm, cũng đã để tôi làm đại thiếu gia hai mươi mấy năm… tình cha con nhiều năm như vậy, nếu tôi trở mặt làm như không quen ông ta, không phải là đã quá vô tình chẳng khác gì ông ta hay sao?”

    Tư Thần muốn giơ tay xoa đầu cậu, an ủi cậu, nhưng lại sợ cậu cảm thấy phản cảm với hành động an ủi này, đành ôn hòa nói chuyện, khuyên nhủ cậu: “Nhưng năm đó chính là bởi họ nên em mới bị chia cách với cha mẹ ruột của mình nhiều năm đến vậy, đây căn bản không phải là lỗi của em, lại nói cha mẹ em cũng đã nuôi lớn con trai ông ta, em chẳng nợ nần gì ông ta hết.”

    Sở Nghiễm Ngọc trầm mặc, một lát sau, cậu nhắm mắt, tựa lưng vào ghế, nói: “Tôi hơi mệt, nghỉ một lát.”

    Tư Thần không quấy rầy cậu, bảo chú Tần cầm cái chăn tới, đắp lên người cho cậu.

    Rắn đen nhỏ vẫn luôn ở nguyên trong lồng, cũng vô cùng an phận không ngó ngoáy cựa quậy.

    Chờ tới khi về tới núi Ngọc Lan, Tư Thần bảo tài xế dừng xe, tìm một nơi khá rậm rạp, phóng sinh con rắn đen nho nhỏ kia. Sở Nghiễm Ngọc dựa người bên cửa kính xe, từ xa xa nhìn thấy rắn đen đã lập tức chui vào trong bụi cỏ, biến mất không còn thấy tăm hơi đâu nữa, trong lòng thầm nói đúng là vật nhỏ vô lương tâm.

    Hai người rất nhanh đã quay về biệt thự cạnh núi Ngọc Lan, tâm tình Sở Nghiễm Ngọc không được tốt, toàn thân có chút uể oải. Tư Thần dỗ cậu nói: “Đi nằm một lúc đi? Bao giờ cơm chín, anh sẽ gọi em.” Mấy người vội vã chạy tới trang viên lớn của nhà họ Sở, cũng không có ai đãi họ bữa cơm trưa, khi về còn đưa con rắn đen kia tới bệnh viện, trên đường ăn một chút, lại không nuốt trôi được, chú Tần liền bảo đầu bếp nấu cơm.

    “Ừm.” Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, mặc cho Tư Thần bế mình lên tầng, đưa cậu vào trong phòng ngủ nghỉ ngơi.

    Sở Gia Đức gọi điện cho Sở Nghiễm Ngọc không có ai nghe máy, trước đó Tư Thần đã tắt chuông điện thoại của cậu, còn sợ làm Sở Nghiễm Ngọc phải bận tâm nên đã cầm theo điện thoại của cậu, đặt điện thoại ở phòng khách nhỏ ngoài phòng ngủ, không để tâm tới nữa.

    Nhưng bên này điện thoại không có ai nghe máy, Sở Gia Đức ở bên kia điện thoại đã sắp giận điên lên rồi, khi lão biết hai người Sở Nghiễm Ngọc lại không chờ người làm cha là lão ra, đã rời khỏi trang viên từ lâu, liền cảm thấy có phần thật khó tin.

    Sở Hạo bên cạnh chọn đúng lúc mà căm giận mắng: “Quả nhiên không phải con ruột nên mới thế! Hai kẻ kia căn bản không hề đặt ba vào trong mắt! Con nói ba chứ, ba sau này đừng để ý tới hai kẻ kia nữa! Không bọn nó lại làm ra chuyện càng đáng giận hơn chọc tức ba!”

    Sắc mặt Sở Gia Đức vô cùng khó coi, lời Sở Hạo nói chọc trúng tâm sự trong lòng lão, có điều lão cũng có quyết định của riêng mình, chỉ vỗ vỗ người Sở Hạo, cười động viên nói: “Tiểu Hạo, không cần phải bất bình vì kẻ yếu thay cho ba, ba tự có sắp xếp của ba, tới lúc đó con sẽ biết, bây giờ con phải làm quen công việc trong công ty cho thật tốt mới là điều quan trọng nhất.”

    Trong lòng Sở Hạo đương nhiên cũng thấy rất gấp gáp, rõ ràng gã đã giết chết Sở Nghiễm Ngọc rồi, nhưng người này vậy mà vẫn có thể sống sót trở về! Bây giờ cuối cùng gã cũng không còn một cơ hội nào tốt để ra tay với Sở Nghiễm Ngọc như trước đó nữa, lại sợ cậu sẽ nói chuyện lúc đó ra, cho dù Sở Nghiễm Ngọc nói ra cũng chưa chắc đã có người tin nhưng bây giờ cậu vẫn còn đang sống rất tốt, trong lòng Sở Hạo liền có quỷ, thực sự hận tới mức không thể giết Sở Nghiễm Ngọc thêm lần nữa, bây giờ cũng chỉ có thể cố gắng khuyến khích Sở Gia Đức đối phó với hai người này.

    Sở Gia Đức không biết Sở Hạo đã làm gì Sở Nghiễm Ngọc, chờ quản gia lại một lần nữa thông báo với lão rằng không có ai nghe máy, lão trầm mặc một lúc, lại bảo với quản gia: “Gọi cho Tư Thần.” Thực ra cho tới bây giờ, lão đã không còn để ý tới chuyện Sở Nghiễm Ngọc thế nào nữa, cũng đâu phải là con ruột, chấm dứt quan hệ thì thôi, quan trọng nhất vẫn là Tư Thần…

    Quản gia nghe lời, gọi điện thoại cho Tư Thần.

    Tư Thần hầu hạ Sở Nghiễm Ngọc xong, liền vào phòng tắm tắm một cái, từng giọt nước nghịch ngợm lăn trên bắp thịt rắn chắc khỏe mạnh của anh, anh giơ tay lau nước trên mặt, lại kéo khăn tắm xuống quấn quanh vòng eo tinh tráng của mình, khi bước ra ngoài lại nghe thấy tiếng chuông điện thoại của mình đang reo.

    Anh đi tới cầm điện thoại lên nhìn, trên màn hình, tên của Sở Gia Đức đang lấp lóe không ngừng, mặt anh không

    “Tư Thần à, là ba của con đây, con với Nghiễm Ngọc vừa tới sao đã đi ngay rồi? Có phải là giận ba không?” Sở Gia Đức cười híp mắt, nói bên kia điện thoại.

    Tư Thần kéo cái ghế tới ngồi xuống, giọng nói lạnh nhạt đáp: “Sao có thể giận ba được, là cơ thể Nghiễm Ngọc tự dưng thấy không khỏe, tôi liền đưa em ấy về trước.”

    “Nghiễm Ngọc sao vậy? Sao cơ thể lại thấy không khỏe? Không phải sức khỏe của nó vẫn luôn tốt lắm sao?” Sở Gia Đức tỏ vẻ rất giật mình, còn biểu hiện như một người cha từ ái luôn quan tâm tới con trai ruột của mình.

    Tư Thần nghe vậy, cong cong khóe miệng trào phúng, nói tiếp: “À, dạ dày của em ấy không được tốt cho lắm, trưa nay không được ăn cơm đúng giờ, nên không thoải mái, ba không biết sao?”

    Lời này của anh chính là đang thẳng thừng trách tội Sở Gia Đức, sắc mặt lão liền trở nên khó coi, mà trong điện thoại vẫn cứ lo âu nói: “Sao dạ dày lại đột nhiên không tốt như vậy, trước giờ chưa từng nghe nói tới.”

    Tư Thần ngẩng đầu, thấy chú Tần đã lên gọi họ xuống ăn cơm, liền ung dung thong thả nói với Sở Gia Đức: “Gần đây tâm tình em ấy vẫn luôn không tốt, có lẽ sức khỏe cũng chịu ảnh hưởng, tôi đưa em ấy đi ăn cơm trước đã, sẽ gọi lại cho ba sau.” Nói xong liền ấn một cái, cúp máy.

    Chương 8: Cướp đoạt

    Điện thoại vang lên tiếng tút tút bị cúp máy, mặt mày Sở Gia Đức đen thui, lão vốn còn định lấy cớ quan tâm tới chuyện của Sở Nghiễm Ngọc để rút ngắn quan hệ với Tư Thần.

    Giống như mọi người đã ngầm đoán trước, Sở Gia Đức đúng là muốn thu công ty dưới tay Tư Thần kia vào trong tay mình. Tuy rằng công ty Tư Thần hoàn toàn không thể so sánh được với nhà họ Sở nhưng thời đại này là thời đại ngành điện tử phát triển, công ty điện tử dưới tay Tư Thần cũng rất có tiền đồ, trên tay Sở Gia Đức đúng lúc có cơ hội, sao có thể cam lòng tha cho con cá béo này?

    Dưới cái nhìn của lão, nhà họ Sở có chỗ dựa như vậy, cho dù trong lòng Tư Thần biết lão có ý đồ riêng thì chắc chắn cũng không nỡ bỏ qua cơ hội thiết lập quan hệ với nhà họ Sở, chỉ một công ty nhỏ sao có thể so sánh được với cả tập đoàn? Cứ nhìn mà xem, nhà họ Sở đang chuẩn bị tìm đối tượng cho Sở Nghiễm Ngọc, Tư Thần đã không thể chờ đợi thêm mà tới cửa cầu thân, còn không phải là muốn câu kết với nhà họ Sở hay sao? Có thể thấy được người này trước lợi ích khổng lồ, lòng tham của thương nhân đã vượt qua phòng tuyến trong lòng từ lâu và đây chính là cơ hội của Sở Gia Đức.

    Trong lòng Sở Gia Đức đã suy tính sẵn, chờ hai người kết hôn rồi, lão sẽ tìm cơ hội để Tư Thần hợp tác với mình vài lần, có cơ hội hợp tác, lão liền có cơ hội thiết lập các lỗ hổng cạm bẫy với Tư Thần, hợp đồng, đủ các con đường và móc xích tài chính, vẫn còn rất nhiều nơi có thể xuống tay được, chờ lão dùng những cạm bẫy này khiến cho công ty Tư Thần rơi vào đường tuyệt cảnh, lúc đó chính là thời cơ ra tay tốt nhất của lão!

    Có điều cho dù trong lòng lão đang gõ bàn tính lạch cạch, nhưng cũng không ngờ rằng Tư Thần lại căn bản không đi theo con đường đã sắp đặt sẵn của lão, lão tự mình gọi điện thoại cho Tư Thần, hai người này lại không hề có mắt nhìn, còn không hề nể mặt lão mà cúp máy luôn, đúng là không biết cân nhắc lợi hại.

    Thực ra trong lòng lão cũng mơ hồ cảm thấy Tư Thần có phần không đơn giản, nhưng dù thế nào lão cũng không tin rằng Tư Thần thực sự thật lòng với thằng con được tiện nghi kia của lão, hai thằng đàn ông, thì cũng quá buồn cười rồi!

    “Ba, có phải là Tư Thần kia cho thể diện lại không cần không?!” Sở Hạo ở bên cạnh mắt thấy người cha này bị người ta cúp máy thẳng thừng trước, cũng cảm thấy Tư Thần này thật là chẳng ra làm sao, cơ hội để móc nối với nhà họ Sở tốt vậy mà, mấy lần đều bỏ qua, đúng là không hiểu chuyện đời!

    Sở Gia Đức tối sầm mặt, bóp bóp trán, trầm mặc một lát rồi cũng chỉ tạm thời buông chuyện này xuống, dùng ngữ khí ôn hòa nói với Sở Hạo: “Thôi, chuyện này để sau này rồi hãy nói, Tiểu Hạo, chuyện con tiếp quản công việc còn đang dở dang của Nghiễm Ngọc để lại mới là quan trọng, mọi bài tập nhất định không thể trễ nải, có vấn đề gì cứ hỏi ba, hoặc là các chú bác trong tộc, biết chưa?”

    Nói tới chuyện này, nhất thời Sở Hạo chấn động, trước đây gã đúng là vẫn luôn thèm muốn có được một cơ hội phô bày tài năng, đương nhiên là sẽ không bỏ qua lần này.

    “Con biết rồi ba, ba yên tâm, con nhất định sẽ làm tốt hơn cả Sở Nghiễm Ngọc, để ba có được thể diện!”

    “Ừm.” Sở Gia Đức hài lòng gật đầu, lại nói, “Trước đó Sở Nghiễm Ngọc đang làm dự án kia, bởi chuyện của hai đứa nên mới trì hoãn lại, độc quyền sử dụng của kĩ thuật phần cứng điện tử rất quan trọng đối với việc khai thác sản phẩm điện tử của chúng ta bây giờ, ba nhìn một chút, nó đã đàm luận gần xong với đối phương rồi, sau khi con tiếp nhận, chỉ cần kí ngay hợp đồng là được, khi đó những người khác sẽ chỉ cho rằng đó là công lao của con mà thôi, sẽ mang lại chỗ tốt cho con.”

    “Vâng ba, con nhất định sẽ không làm cho ba thất vọng đâu!” Sở Hạo nói cực kì tự tin.

    ——–

    Hai người vừa mới kết hôn, cả ngày gần như đều trải qua trên giường, Tư Thần mãi mới cưới được người trong lòng về, hơn nữa còn vừa mới ăn được người vào trong bụng, ngay cả đi vệ sinh cũng hận không thể buộc người lên dây lưng, buộc thật chặt.

    Sở Nghiễm Ngọc thực sự chịu không nổi nữa, buồn bực đẩy anh một cái, “Ông đây còn có việc phải, phải đi làm, anh cmn đừng làm nữa.”

    “Ừm.” Tư Thần đồng ý một tiếng, tiếp đó lại nghiêm nghiêm túc túc cày cấy trên người cậu, Sở Nghiễm Ngọc suýt nữa bị anh làm tới nát.

    Đợi tới khi cậu cuối cùng cũng có thể thấy được ánh sáng bên ngoài chăn, thì đã là ngày hôm sau rồi.

    Một cánh tay dài của Tư Thần siết chặt eo cậu, lồng ngực rắn chắc nóng bỏng dán thật chặt sau lưng cậu. Sở Nghiễm Ngọc sắp nóng chết rồi, muốn gỡ tay anh ra, ai ngờ vừa mới hơi động đã cảm giác được cái vật kia của anh, thế mà vẫn còn đang ở trong cơ thể cậu. Đồng thời vì là buổi sáng nên cũng đã dựng đứng lên, còn nóng bỏng hơn cả ngực anh, lấp đầy trong cậu, Sở đại thiếu gia nhất thời đỏ hết cả mặt, sau đó sắc đen lại lan tràn, từng sợi hắc tuyến | bắt đầu nhảy ra liên tục.

    “Dậy rồi à?” Tư Thần ghé vào bên tai cậu, giọng nói khàn khàn vang lên, hơn nữa anh còn vừa nói vừa động đậy người.

    Sở Nghiễm Ngọc: “…”

    Cậu cảm thấy đây tuyệt đối không phải là điềm tốt, nói thật nhanh: “Tôi đói rồi, muốn xuống giường ăn sáng.”

    Tư Thần lại không thể nhịn được, rất tự nhiên mà động người, cắn lên tai cậu, giọng khàn khàn đáp: “Chờ một lát nữa thôi…”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…”

    Cuối cùng khi xuống được tầng ăn cơm, đã gần trưa rồi.

    Sở Nghiễm Ngọc ngồi trên xe lăn, đi vào thang máy chuyên dụng mới được lắp đặt trong biệt thự để đi xuống tầng.

    “Anh đẩy em đi ăn cơm.” Tư Thần vừa nói xong liền muốn nắm lấy tay vịn xe lăn đẩy cậu đi, nhưng động tác của Sở Nghiễm Ngọc càng nhanh hơn, xe lăn chạy bằng điện kéo giãn khoảng cách ra ngay lập tức.

    Xe lăn của Sở Nghiễm Ngọc tạo một khoảng cách rồi, cậu liền quay đầu lại nhìn anh, cười hì hì.

    Tư Thần nghe thấy tiếng cười này tự dưng cảm thấy lạnh gáy một cách khó giải thích, anh biết vừa rồi đã chọc người nổi giận, không dám nói thêm gì, cũng không dám bước tới, đứng tại chỗ chờ nghe dạy dỗ.

    Sở Nghiễm Ngọc cười híp mắt nhìn anh nói: “Anh đứng ở đó làm gì, khí thế vừa nãy đâu rồi hả? Sao không còn nữa rồi?”

    Cậu cười như thầy chủ nhiệm đã có tuổi, Tư Thần đừng thấy người cao dáng lớn mà nhầm, thực ra tính cách anh vẫn khá muộn tao, trước đây khi đi học chính là một bảo bảo ngoan ngoãn chăm chỉ, nhìn thấy nụ cười kia, liền đứng thẳng người nghe dạy dỗ theo phản xạ, căn bản không dám cãi lại câu nào.

    Sở Nghiễm Ngọc thấy anh không lên tiếng, nói tiếp: “Không phải anh có thể làm rất nhiều chuyện hay sao? Có muốn ra ngoài chống đẩy hai trăm cái không?”

    Tư Thần lập tức gật đầu nói: “Được, anh đi làm ngay.”

    “Vậy mau đi đi, đừng làm lỡ giờ ăn cơm của tôi.” Sở Nghiễm Ngọc cười ha ha nói.

    Tư Thần lập tức xoay người đi ra ngoài, quả nhiên anh liền nghiêm túc chống đẩy trên bãi cỏ ngoài vườn hoa dưới ánh mặt trời buổi trưa.

    Sở Nghiễm Ngọc đúng là cười tới là đầy mặt ôn hòa, điều khiển xe lăn đi ra ngoài theo, tìm một nơi có bóng mát trong hành lang để đỗ lại, có vẻ là định tận mắt nhìn anh hoàn thành yêu cầu của mình.

    Tư Thần xuất thân từ bộ đội, động tác chống đẩy vô cùng tiêu chuẩn, hơn nữa trước mặt Sở Nghiễm Ngọc cũng hoàn toàn không hề có ý trộm dùng mánh lới.

    Chú Tần quản gia chỉ huy cho đám người hầu chuẩn bị đồ ăn cho hai vị chủ nhân trong phòng bếp, mãi tới tận khi Tư Thần sắp hoàn thành xong hai trăm cái chống đẩy, mới bảo người bê thức ăn vào phòng ăn, chuẩn bị sẵn chỉ việc ăn.

    Tư Thần hoàn thành xong hai trăm cái chống đẩy, liền bò dậy từ trên mặt đất, ngoài mồ hôi nóng đang vã ra trên trán thì ngay cả hơi thở cũng không hề biến đổi. Anh mang theo một thân mồ hôi đi tới bên cạnh Sở Nghiễm Ngọc, thấp giọng hỏi: “Bây giờ đã đi ăn cơm chưa?”

    Sở Nghiễm Ngọc đỡ trán cười như không cười nhìn anh, “Lần sau còn dám không nghe lời tôi nói không?”

    “Lúc nào anh cũng nghe lời em nói hết.” Mấy lời này Tư Thần vừa mở miệng là lời đã trôi ra ngay, hơn nữa người ta còn nói đến là nghiêm túc thận trọng, cực kì chân thành.

    “Có phải không?”

    Tư Thần không nói gì.

    Đàn ông ấy mà, một số thời điểm, không thể nào nghe lời nổi…

    Sở Nghiễm Ngọc ngửi thấy mùi hương thức ăn bay tới từ phòng ăn, bụng thực sự rất đói, liền nói: “Lần này cứ vậy đi đã, lần sau anh còn không nghe lời thì đừng nghĩ tới chuyện ăn cơm.”

    “Được.” Tư Thần đồng ý ngay.

    Lúc này hai người mới vào phòng ăn đi ăn trưa, Tư Thần xới cơm cho Sở Nghiễm Ngọc xong mới ngồi xuống bên cạnh cậu, lại gắp thức ăn cho cậu, miễn làm cho cơ thể cậu cứ phải nhích tới nhích lui không thoải mái.

    Hai người ăn cơm xong, chú Tần bảo người hầu dọn bát đũa, lại tự mình đứng cạnh chờ.

    Tư Thần cầm tay Sở Nghiễm Ngọc từ từ rửa sạch, cũng không ngẩng đầu lên, hỏi: “Chú Tần có chuyện gì sao?”

    Chú Tần nhìn Sở Nghiễm Ngọc một cái, rồi mới lên tiếng: “Sở Gia Đức để Sở Hạo vào tập đoàn nhà họ Sở làm việc, tiếp nhận chính là công ty điện tử thiếu gia Nghiễm Ngọc quản lý trước đó.”

    Sở Nghiễm Ngọc nghe vậy thì nhíu mày, “Cũng tới lúc rồi.”

    “Thiếu gia Nghiễm Ngọc biết chuyện này?” Chú Tần vốn còn sợ rằng trong lòng cậu sẽ không thoải mái, nhưng chuyện này không thể nào giấu cậu mãi được, hơn nữa Sở Nghiễm Ngọc đã từng là đại thiếu gia nhà họ Sở, từ nhỏ đã bồi dưỡng theo tiêu chuẩn người thừa kế duy nhất của nhà họ Sở, không phải ai cũng có thể tùy tiện lừa gạt cậu nổi.

    “Trước đó cháu đã đàm phán xong một hợp đồng, chỉ còn thiếu mỗi chữ kí và con dấu của hai bên, Sở Hạo vào công ty, chỉ cần đứng ra hoàn thành việc kí kết, công lao này tức khắc sẽ trở thành của gã, đối với gã mà nói chính là một cục đá kê chân rất tốt.” Sở Nghiễm Ngọc vừa nhìn Tư Thần lau tay cho mình, vừa nhẹ nhàng nói ra.

    Chú Tần gật đầu, dự định của Sở Gia Đức, người tinh tường vừa liếc mắt nhìn một cái là đã có thể nhìn ra được.

    Sở Nghiễm Ngọc không biết là vừa nghĩ ra điều gì đó, đột nhiên nở nụ cười nói: “Đúng rồi, hợp đồng kia còn là cháu đoạt được từ trong tay thiếu gia nhà chú đó.”

    Chú Tần hơi kinh ngạc, ông không tham dự chuyện làm ăn của Tư Thần, chỉ thỉnh thoảng mới thông báo cho anh một vài tin tức. Tư Thần ngẩng đầu nhìn Sở Nghiễm Ngọc một cái, thu hoạch lớn nhất của anh khi tham dự vào cuộc cạnh tranh có được độc quyền sử dụng kĩ thuật này chính là được gặp lại Sở Nghiễm Ngọc, sau đó cùng tranh chấp với Sở Nghiễm Ngọc, đương nhiên cũng chỉ là để có thể thấy được mặt cậu nhiều hơn vài lần…

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn Tư Thần nhướng mày, cười nói: “Sao hả, ông chủ Tư có hứng thú đoạt độc quyền này trước khi họ kí hợp đồng không?”

    Khi cậu nói ra lời này, trên mặt cuối cùng cũng không còn mang theo nụ cười yếu ớt thường trực không hề thay đổi nữa, mà mang theo thần thái chói sáng đầy tự tin, tựa như thể cậu đã đứng trên chiến trường hoàn toàn thuộc về mình rồi.

    Tư Thần nhìn mà có phần sững sờ, ngoài miệng lại thì thầm hỏi: “Đoạt thế nào?”

    Chương 9: Rắn báo ân

    Tư Thần nhìn cậu mà hơi sững sờ, ngoài miệng lại thầm thì hỏi: “Đoạt thế nào?”

    Sở Nghiễm Ngọc sờ cằm, ánh mắt sáng lên, “Ông chủ của công ty đã khai phá ra kỹ thuật này, hẳn là anh cũng đã xem đi xem lại, nghiên cứu qua nhiều rồi phải không, anh ta rất có tài, nhưng đáng tiếc con trai lại có bệnh tim bẩm sinh, bác sĩ nói con trai anh ta có khả năng không sống qua được tuổi mười lăm… Anh ta cực kì thương đứa con trai này, nếu không bởi chuyện này, anh ta sẽ không đời nào ‘trao quyền sử dụng độc nhất’ cho một công ty nào khác, bằng không chỉ cần tùy tiện tìm một công ty nào đó hợp tác, đầu tư lâu dài, lợi nhuận sau này sẽ tăng gấp đôi, anh ta làm vậy chẳng qua là muốn có được nhiều tiền hơn ngay lập tức… Chúng ta muốn đoạt đồ ăn trước miệng con hổ nhà họ Sở này, hoặc là bỏ ra nhiều tiền hơn họ, hoặc là ra tay từ con trai đang bị bệnh của anh ta.”

    Tư Thần dán chặt mắt lên người cậu, âm thanh lọt vào tai anh chẳng khác gì một chuỗi âm thanh do băng và tiếng suối chảy hợp lại, trong lòng anh lâng lâng, nhưng căn bản lại không thể nghe rõ nội dung lời nói…

    Chú Tần quản gia bên cạnh nhìn đã thấy không ổn, thiếu gia nhà ông cứ như bị mắc bệnh vậy, ông liền nhanh chóng phụ họa: “Thiếu gia Nghiễm Ngọc phân tích rất có lý.” Ông vừa nói vừa nháy mắt với thiếu gia nhà mình, lời này có thể giúp thiếu gia bắt vào nói tiếp được!

    Tư Thần cuối cùng cũng lấy lại được tinh thần, ho nhẹ một tiếng che giấu sự bối rối của bản thân, nghĩ một lát: “Để anh suy nghĩ một chút.”

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, việc này cụ thể nên làm thế nào cậu vẫn chưa nghĩ ra, nhưng tính cách của tên Sở Hạo này thế nào, cậu lại hiểu —— một tháng vừa rồi tuy rằng cậu chưa làm gì ngoài mặt, nhưng cậu lại ngầm biết rõ một vài chuyện —— Sở Hạo tự phụ, đầy một bụng tự tin không biết lấy ra từ đâu, hợp đồng này chắc chắn sẽ không dễ kí xuống như vậy. Sở Gia Đức đã phí hết tâm tư tìm đá kê chân cho gã, sợ là lấy giỏ trúc múc nước, công dã tràng.

    Tư Thần nói rằng muốn suy nghĩ kĩ một chút, thực ra là để có thời gian cho chú Tần lấy toàn bộ tư liệu của ông chủ công ty kia ra, anh nhất thời ôm chân phật một chút —— khụ, hết cách rồi, trước giờ tuy rằng vẫn tranh chấp lợi hại trên phương diện này với Sở Nghiễm Ngọc nhưng 80% tâm tư anh thực ra vẫn luôn đặt lên người đại thiếu gia Sở Nghiễm Ngọc, còn chuyện cạnh tranh… có nhiều nhân viên như vậy, việc gì phải để ông chủ như anh phải tự mình đi quan tâm chứ…

    Tư Thần lén lút nhận lấy tư liệu, cẩn thận đọc một lần, công ty bây giờ anh đang quản lý này thực ra là do một người bạn chuyển giao cho anh, nói là đưa cho anh, Tư Thần cũng không coi nó là sự nghiệp của bản thân, dù sao anh cũng chỉ mượn cơ hội này để đến cư trú ở Lan thành, đồng thời để đến gặp người trong lòng mình đã bao năm nay, nhưng bây giờ vì Sở Nghiễm Ngọc, anh đã quyết định kinh doanh công ty cho thật tốt, nói không chừng sau này có thể giúp đỡ cho Sở Nghiễm Ngọc nhiều hơn.

    Tư Thần bên này âm thầm bận rộn, Sở Nghiễm Ngọc tuy rằng rỗi rãi trong biệt thự của Tư Thần nhưng cũng không phải là hoàn toàn không có chuyện gì làm, cậu còn đang muốn tra ra rốt cuộc năm đó đã có chuyện gì xảy ra, thân thế của cậu và Sở Hạo, thấy thế nào cũng là điểm đáng ngờ tầng tầng lớp lớp, còn cả Sở Gia Đức nữa, lão đóng vai gì trong vở kịch này?

    Có điều chuyện năm xưa cũng không dễ tra ra như vậy, mẹ cậu… hay là nên nói mẹ nuôi của cậu đã sớm bị bỏ quên trong gia tộc, chỉ còn lại một người cậu và một người anh họ, cậu ở nước ngoài, anh họ thì lúc đó còn chưa tới hai tuổi, năm đó khi mẹ Sở sinh, người đi theo bên cạnh đều là người mang tới từ nhà mẹ đẻ, nhưng bây giờ một nhà ông bà ngoại đã không còn ai, những hầu gái hầu hạ từ nhỏ kia cũng đã mất liên hệ từ lâu, hơn hai mươi năm sau mới điều tra, đúng là mò kim đáy bể.

    Sở Nghiễm Ngọc buồn bực bóp bóp sống mũi, đang định điều khiển xe lăn quay lại, lại đột nhiên nghe thấy âm thanh “xì xì” vang lên từ trong bụi cỏ bên cạnh, Sở Nghiễm Ngọc liền dừng lại, quay đầu nhìn sang.

    Liền thấy một cái đầu màu đen nho nhỏ ngẩng lên từ trong bụi cỏ, trên cái đầu dẹp còn có một vệt màu đỏ, tươi như màu máu, giống như một cái mào vậy, Sở Nghiễm Ngọc ngơ ngác, kinh ngạc hỏi: “Là ngươi?”

    Cậu đặt câu hỏi như vậy, chỉ đơn thuần là thói quen của con người mà thôi, đương nhiên không hề nghĩ tới chuyện muốn đối phương là động vật trả lời lại mình.

    Không ngờ cái đầu nhỏ lại như hiểu được lời cậu nói, gật đầu nhẹ một cái, sau đó nhìn xung quanh một chút, lúc này mới bò ra khỏi bụi cỏ.

    Sở Nghiễm Ngọc từ khi nhìn thấy con rắn đen nhỏ này đã cảm thấy nó có vẻ không giống những con vật khác, tuy rằng cậu không hiểu tại sao mình lại cảm thấy như vậy, thế nên cũng không có cảm giác sợ hãi. Rắn đen nhỏ đã vung vẩy cái đuôi bò tới bên cạnh cậu, cậu cúi đầu liếc mắt nhìn, vết thương lớn như vậy trên bụng của rắn đen nhỏ giờ căn bản đã không thể nhìn ra được, bây giờ mới có vài ngày trôi qua mà thôi…

    Điều này làm cho cậu thực sự có chút giật mình, mà hành động tiếp đó của rắn đen nhỏ càng làm cho cậu giật mình tới trợn tròn cả hai mắt.

    Rắn đen nhỏ dừng lại trước mặt cậu không xa, ngẩng đầu xì xì hai tiếng với cậu, mà âm thanh này khi truyền vào trong tai, không hiểu sao trong đầu cậu lại vang lên một giọng nói, giọng nói kia nói rằng: “Ta tới báo ân, cám ơn hôm đó ngươi đã giúp ta.”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…”

    Sở đại thiếu gia cảm giác tam quan của bản thân đã bị đả kích thật mạnh, cậu không nhịn được lắc lắc đầu, vẻ mặt hoảng hốt…

    Sau đó bỗng cậu nhớ ra, trước đó mình cũng đã bị Sở Hạo giết chết một lần, sau đó còn không phải là đã sống lại thật khỏe mạnh hay sao… ặc, cậu không nên cảm thấy quá ngạc nhiên mới đúng…

    Nhưng, trời ạ, chuyện xảy ra trên người mình và chuyện bị người ta cưỡng bách đả kích tam quan đâu giống nhau?!!! Bản thân có thể sống lại một lần nữa, vậy thì sống lại cũng đã sống lại rồi, chỉ cần biết sống là tốt rồi, ai cần biết rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra, hồ đồ cũng đã hồ đồ xong, nhưng tự dưng lại có một con rắn bò tới nói chuyện với mình, còn nói sẽ báo ân mình???

    Dù là Sở đại thiếu gia thông minh từ nhỏ, vẫn luôn rất bình tĩnh, thì lúc này cũng không thể không ngơ ngẩn!

    Rắn đen nhỏ vẫn chưa nhận được lời đáp lại của cậu, có vẻ đã hơi hiểu lầm, liền nói tiếp: “Ta vốn muốn mang tạ lễ tới đây, nhưng vừa rồi đột nhiên nghĩ ra, e rằng bây giờ có thể ngươi có thứ càng muốn có hơn, thế nên ta mới tới đây hỏi ngươi trước… xin hỏi, bây giờ ngươi có thứ gì muốn có được hay không?”

    “Chờ đã.” Sở Nghiễm Ngọc cắt lời nó, suy nhược đỡ trán trầm mặc một lúc mới lên tiếng, “Ngươi, ngươi vẫn luôn tới báo ân người khác như vậy sao? Cứ đột nhiên mà tới như vậy…” Cậu không biết nên dùng từ thế nào, liền khoa tay một hồi, cuối cùng vẫn không nghĩ ra được từ gì cho thích hợp, đành phải bỏ qua, nói tiếp: “Ngươi cũng không sợ rằng ta sẽ bị hù chết khi nghe thấy ngươi lên tiếng sao?!” Bạch nương tử* ít ra còn biết hóa thành đại mỹ nữ lại gần Hứa Tiên đấy! Cậu dù sao cũng chỉ là một người bình thường thôi!

    (*Bạch Xà truyện còn có tên là Hứa Tiên và Bạch Nương Tử là một trong bốn truyền thuyết dân gian lớn của Trung Quốc, là sản phẩm sáng tác tập thể của dân gian Trung Quốc, miêu tả câu chuyện tình yêu giữa một Bạch xà tinh tu luyện thành người (Bạch Nương Tử) và một chàng trai ở trần gian (Hứa Tiên))

    Rắn đen nhỏ có vẻ càng mờ mịt hơn cả cậu, nó tiếp tục xì xì nói: “Sao có thể hù chết ngươi được? Không phải ngươi cũng không giống những con người khác hay sao?”

    Sở Nghiễm Ngọc theo phản xạ muốn hỏi lại mình có gì không giống những người khác, nhưng đột nhiên cậu khựng lại, cậu chợt nhớ rõ ràng Sở Hạo đã giết chết mình, sáng hôm sau cậu lại vẫn lông tóc vô thương sống lại! —— nếu đây chỉ là chuyện một mình cậu biết thì còn có thể coi là gặp ác mộng, hoặc là có bệnh thần kinh, nhưng hôm đó khi cậu quay về nhà, phản ứng của Sở Hạo khi thấy cậu còn khoa trương hơn, vẻ mặt như gặp phải quỷ tuyệt không phải là giả vờ, chuyện này rõ ràng không phải là chỉ một mình cậu nhìn thấy hay là có bệnh thần kinh!

    Thế nên cậu có thể sống lại, thực ra là do bởi cậu không phải là… người?

    Sở đại thiếu gia đột nhiên cảm thấy lạnh gáy, nhưng lại có vẻ không có bất kì thuốc nào chữa được, bởi làm cho cậu sợ hãi lại là chính cơ thể của cậu…

    Rắn đen nhỏ cũng không phải là con người, không quá hiểu những cảm xúc của con người, nó nói xong, lại hỏi lại câu hỏi vừa nãy của mình, “Xin hỏi bây giờ ngươi có cần thứ gì không? Ta có thể tìm tới làm tạ lễ đưa cho ngươi.”

    Sở Nghiễm Ngọc trong đầu tỉnh tỉnh mê mê, quá nhiều thông tin ập tới cùng một lúc, làm cho cậu có phần không thể xoay chuyển nổi, thật lâu sau mới có thể phản ứng lại được câu hỏi của rắn đen nhỏ.

    Cậu lắc lắc đầu tạm thời đè đống ngổn ngang này xuống, tò mò hỏi nó: “Ngươi có thể tìm được thứ gì?” Không phải là mấy thứ như chuột chết đấy chứ?

    Có điều tạ lễ của rắn đen nhỏ hiển nhiên là cao cấp hơn nhiều, nó xì xì nói: “Linh vật có nhiều chỗ tốt cho con người, ngươi muốn gì?”

    “Linh vật?” Sở Nghiễm Ngọc nghĩ một lát, tuy rằng cậu không đọc tiểu thuyết, nhưng trước đó cũng đã từng nghe các bạn học thỉnh thoảng cũng nhắc tới vài câu chuyện trong tiểu thuyết hoặc trong game, trong lòng cậu cũng đã có vài suy đoán khá hoàn chỉnh, dù sao bây giờ cậu cũng đã trải qua cả đống lớn chuyện thần quái, huyền huyễn, mấy thứ như tiểu thuyết trở thành sự thật giờ cũng không thành vấn đề gì nhỉ?

    Rắn đen nhỏ gật đầu, nó không giải thích, hay là nên nói nó cũng không biết nên giải thích thế nào thì đúng hơn.

    Sở Nghiễm Ngọc nghĩ một hồi, trong đầu bỗng chợt lóe linh quang, nhíu mày hỏi: “Vậy ngươi có biết có thứ gì tốt cho tim của con người không?”

    Rắn đen nhỏ cũng nghĩ một lát rồi nói: “Ta nghe nói có một loại quả hình đèn lồng trái tim rất tốt cho tim của những yêu tộc như chúng ta, cũng như tim của các động vật bình thường khác, hẳn là với con người cũng tương tự, ngươi có muốn ta tìm cho ngươi không?”

    Người và động vật khác nhau nhiều lắm đó, huống chi là yêu…

    Trong lòng bóc phốt thì vẫn cứ bóc, bề ngoài cậu lại đáp: “Ừm, vậy thì làm phiền ngươi rồi.”

    “Đừng khách khí.” Rắn đen nhỏ gật đầu với cậu, bỗng nói, “Giống đực nhà ngươi tới rồi, ta đi trước đây, mai sẽ mang đồ tới cho ngươi.” Nó nói xong liền uốn éo cơ thể tinh tế kia, lập tức chui lại vào trong cỏ.

    … Giống đực nhà ngươi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Sở Nghiễm Ngọc nhịn không được, trên trán xuất hiện hắc tuyến || niệm một câu cái đồ rắn không có văn hóa, cậu đại nhân đại lượng không so đo với nó!

    “Sao em vẫn còn ở đây? Tâm tình không tốt?” Tư Thần tới sau lưng cậu, khoác một cái áo lông mỏng lên người cậu, “Mấy ngày nay tuy rằng có nắng nhưng vẫn chưa vào hè, cẩn thận bị cảm lạnh.”

    Sở Nghiễm Ngọc lúc này trong đầu vẫn còn rất loạn, thấy anh lại gần, không nhịn được hỏi: “Anh nói thử xem trên đời này có yêu quái không?”

    “Yêu quái?” Tư Thần mờ mịt nhìn cậu, không hiểu sao tự dưng cậu lại hỏi câu hỏi này. Vị này chính là người nối nghiệp Miêu Hồng*, yêu quái đối với anh mà nói là thứ chỉ xuất hiện trong TV hoặc tiểu thuyết mà thôi.

    Sở Nghiễm Ngọc hỏi xong cũng cảm thấy bản thân đúng là đã làm điều thừa thãi, có phần buồn bực phất phất tay về phía anh, muốn đuổi người đi, lại bị Tư Thần một phát bắt được tay.

    Sở Nghiễm Ngọc chê anh, bảo anh cứ đứng ở trước mặt cậu quấy rầy cậu suy nghĩ, lườm anh một cái, Tư Thần lại ngồi xổm xuống trước mặt cậu, vô cùng nghiêm túc nói với cậu: “Nghiễm Ngọc bảo có thì là có, bảo không có thì là không có, nói gì anh cũng tin.”

    Sở Nghiễm Ngọc khựng lại một chút, không nhịn được bật cười: “Anh thật sự coi bản thân là tình thánh đấy à!”

    Tư Thần lại nghiêm túc gật đầu, tuy rằng anh vẫn chưa trở thành tình thánh, nhưng anh đang rất nỗ lực để đạt được mục đích này!

    Chương 10: Lễ vật báo ân

    Tư Thần nghiêm túc lật lại một lần tư liệu về ông chủ của công ty kĩ thuật kia, lại nghiêm túc tìm hiểu tiền sử bệnh tim của con trai hắn, ra gặp Sở Nghiễm Ngọc chính là bởi muốn nói chuyện này với cậu.

    “Anh có một người bạn quen chuyên gia trên phương diện này, có điều đang ở nước ngoài, rất giỏi, anh có thể nhờ bạn hỏi về chuyện này xem sao, nếu thành công, thì giới thiệu cho ông chủ Trịnh, anh ta cần gấp một khoản tiền lớn, cũng muốn đưa con trai ra nước ngoài để chữa bệnh, nếu anh có thể nhờ bạn ở giữa làm cầu nối, tìm được bác sĩ càng tốt hơn, thì có lẽ anh ta sẽ đồng ý dùng giá cả giống giá của nhà họ Sở để bán cho chúng ta.”

    “Chuyện này tốn không ít thời gian?”

    Tư Thần lắc đầu, “Giờ anh đi hỏi ngay, không mất quá nhiều thời gian đâu.”

    Sở Nghiễm Ngọc nghĩ một lát rồi để anh đi sắp xếp, cũng không quá quan tâm.

    Tin Sở Hạo tiếp nhận chức vụ của Sở Nghiễm Ngọc ở tập đoàn rất nhanh đã được lan rộng ra trong giới, gã làm việc cực kì kiêu căng, dù chỉ tiếp nhận quản lý một công ty dưới trướng tập đoàn họ Thị nhưng lại cố ý mở cuộc họp báo lan truyền tin tức ra, gần như ai ai cũng đều biết cả, người thường không biết chuyện trong đó thực ra không quan tâm lắm, những người còn lại thì vẫn duy trì thái độ chỉ quan sát, muốn xem xem người nối nghiệp mới của nhà họ Sở này có gì khác với người cũ không.

    Sở Nghiễm Ngọc ngồi trong vườn, điện thoại di động đặt bên tai, sắc mặt lạnh nhạt, hồi lâu sau mới lên tiếng: “Ừ, anh cứ xem thế nào rồi làm, mọi chuyện đều phải cẩn thận.” Cậu nói xong liền cúp máy.

    Cậu ngồi một lúc, lại nghe thấy tiếng “xì xì” vang lên từ trong bụi cỏ, Sở Nghiễm Ngọc ngẩng đầu nhìn lên, con rắn đen kia lại tới nữa, chỉ có điều cũng không hiểu nó đã làm cách nào, cơ thể nhỏ như vậy, lại có thể kéo được một cái hộp to gấp cơ thể mình mấy lần, đặt trước mặt Sở Ngọc.

    “Đây chính là tạ lễ ngươi cần, trái cây đèn lồng hình tim, ngươi xem xem.” Rắn đen nhỏ kêu xì xì nói với cậu.

    Hôm qua Sở Nghiễm Ngọc đã bị giật mình, hôm nay nghe thấy rắn đen nhỏ xì xì nói chuyện với mình, đã hoàn toàn tiếp nhận được chuyện này, không hề cảm thấy giật mình một chút nào.

    “Để ta xem một chút.” Trong lòng cậu cũng hết sức tò mò không hiểu linh vật kia rốt cuộc có hình dáng thế nào, liền giơ tay cầm cái hộp kia tới.

    Hộp chính là hộp gỗ đơn giản, hơn nữa còn rất thô ráp, bên ngoài tất cả đều là gỗ chưa nói, nắp còn đậy không được kín, cậu mở nắp ra, liền thấy vài trái cây màu đỏ tươi tỏa ra ánh sáng nhu hòa dưới ánh mặt trời xuất hiện trước mặt mình.

    Trái cây đèn lồng hình tim quả nhiên giống hệt tên gọi của nó, bề ngoài chính là hình trái tim, nhưng bên trên bề mặt lại có đầy rẫy mạch máu nhỏ, thịt quả ở bên dưới lưới mạch máu màu đỏ trong suốt, nắm cuống quả cầm lên nhìn, quả nhiên đúng là giống một cái đèn lồng màu đỏ.

    Sở Nghiễm Ngọc khi nhìn thấy trái cây này trong lòng cũng cảm thấy rất ngạc nhiên, đời này cậu có thể coi như là đã nhìn thấy không ít của hiếm vật lạ nhưng chưa từng thấy loại quả này có thể tự mình phát sáng như vậy bao giờ, không khỏi giơ tay cầm một quả lên, thịt quả tỏa ánh sắng đỏ hổng làm bàn tay cậu cũng hồng rực lên theo, đặt trên bàn tay trắng như tuyết, ngón tay thon dài của cậu, đẹp như tiên vật.

    Có điều khi so sánh như vậy, cái hộp thô ráp dùng để đựng thứ đẹp như vậy, đúng là phung phí của trời!

    Sở Nghiễm Ngọc đặt trong lòng bàn tay quan sát một lát, lúc này mới nén sự kinh ngạc trong lòng lại, ung dung thong thả hỏi rắn đen nhỏ: “Thứ này thật sự có thể trị được hết bệnh tim của con người? Bệnh tim gì cũng có thể chữa được?”

    Rắn đen nhỏ lớn lên trong núi, nghe vậy cũng không phát hiện được sự nghi ngờ của Sở Nghiễm Ngọc đối với nó, nó nghiêm túc đáp lại: “Trái cây này không phải là vật thường, ta tìm ra được nó, tim người có bệnh, nhiều nhất chỉ cần ba quả, đảm bảo có thể khôi phục lại như ban đầu, các yêu tinh trong núi đều nói vậy, họ sẽ không lừa người đâu.”

    “Yêu tinh?” Sở Nghiễm Ngọc giật giật khóe miệng.

    “Đúng vậy, tiểu yêu tinh giống ta, chúng ta sẽ không gạt người như nhân loại.” Rắn đen nhỏ nói ngay, nó từng tới địa bàn của con người, bởi nó đã từng xuống núi du lịch, chỉ là không ngờ mấy lần trước đều không thành vấn đề, lần này xuống núi lại bị thương nặng, suýt chút nữa đã mất đi cái mạng nhỏ, có điều cũng nhờ vậy, nó đã hiểu biết thêm nhiều về con người hơn những tiểu yêu tinh sống trong núi.

    Điểm này Sở Nghiễm Ngọc lại rất tán thành, con rắn này nhìn qua có vẻ ngốc, rất ngây thơ đơn thuần, rõ ràng chỉ là một tiểu yêu tinh, vậy mà lại chạy thẳng tới trước mặt cậu nói chuyện, lần này mới gặp lần thứ ba, mà đã sớm kể hết sạch mọi chuyện ra với cậu.

    “Được rồi, vật ta nhận, ngươi đã báo ân thành công.” Sở Nghiễm Ngọc vừa nói xong liền đậy cái nắp hộp lại.

    Rắn đen nhỏ không khỏi hưng phấn, nó là tiểu yêu tinh tu hành, rất coi trọng những chuyện này, Sở Nghiễm Ngọc đã nhận đồ của nó, cũng rất hài lòng, như vậy ân tình của Sở Nghiễm Ngọc cho nó không còn là “món nợ” nó cần trả nữa rồi.

    “Vậy thì ta đi đây, cảm tạ ân cứu mạng của ngươi thêm một lần nữa.” Rắn đen nhỏ rất lễ phép nói lại nguyên xi lời mà các tiền bối đã từng dạy cho chúng.

    Sở Nghiễm Ngọc bị nó chọc cười, hỏi: “Ngươi phải đi rồi? Vậy sau này chúng ta còn có thể gặp lại nhau không?”

    Rắn đen nhỏ khựng lại, chuyện này nó chưa từng nghĩ tới, nhưng bây giờ nó nhất định phải rèn luyện trong xã hội con người một thời gian, luôn chung với con người, thứ duyên phận này, thật sự rất khó nói.

    Sở Nghiễm Ngọc thấy nó không trả lời được, nhíu mày, bỗng nói: “Ngươi bây giờ phải về trong núi? Nếu không về ngươi có thể ở lại trong khu vườn này, bây giờ ngươi vẫn chưa có nơi ở cố định phải không?”

    Rắn đen nhỏ nghe nói mình có thể ở lại trong khu vườn này, mắt liền sáng rực lên, nó tới thế giới loài người tu luyện, đều sống ở nơi hoang dã, nó là một con rắn, con người nếu không sợ nó thì cũng muốn bắt lấy nó ăn thịt, thế nên nó vẫn luôn phải trốn đông chạy tây, sợ bị người bắt được sẽ đánh chết, nếu có được một chỗ ở cố định thì…

    Nó do dự một hồi lâu, cuối cùng cũng có vẻ đã hạ được quyết tâm, ngẩng đầu lên nhìn Sở Ngọc hỏi: “Vậy ngươi có điều kiện gì? Ta không thể ở chùa được.”

    Sở Nghiễm Ngọc nở nụ cười, đáp: “Ta cảm thấy rất hứng thú với linh vật, ngươi cứ ở lại đây đã, nếu như ta có thắc mắc, ngươi biết có thể giải đáp cho ta, ngươi ở lại trong vườn coi như là phí cố vấn ta trả cho ngươi, thế nào?”

    Rắn đen nhỏ căn bản không hiểu phí cố vấn là cái gì, có điều Sở Nghiễm Ngọc nói vậy, nó liền tin, lập tức gật đầu đồng ý, “Được.”

    Một người một rắn đạt thành thỏa thuận trên miệng lưỡi, Sở Nghiễm Ngọc liền để rắn đen nhỏ tìm một nơi khá kín đáo để làm ổ trong vườn, rồi gọi chú Tần lại.

    “Thiếu gia Nghiễm Ngọc có gì dặn dò?” Chú Tần cười tươi hỏi.

    Sở Nghiễm Ngọc liền chỉ vào con rắn kia, nói với ông: “Nó là bạn của cháu, sau này sẽ ở lại trong khu vườn này, chú nói với mấy người hầu và người làm vườn, đừng làm nó bị thương, nó cũng sẽ không làm ai bị thương đâu, nếu sợ thì không cần tới khu vực này.”

    Chú Tần nhìn con rắn đen nhỏ to bằng ngón tay cái, nụ cười trên mặt hơi cứng lại một chút, có điều không hổ là quản gia chuyên nghiệp, rất nhanh ông đã khôi phục lại như thường, “Tôi biết rồi thưa thiếu gia Nghiễm Ngọc, tôi sẽ lập tức đi truyền dặn của cậu.”

    Sở Nghiễm Ngọc quan sát vẻ mặt của ông, trong lòng cũng hơi mừng, sờ sờ hộp gỗ đặt trên đùi, lại nói: “Còn nữa, chuẩn bị cho cháu một chiếc xe được chứ? Cháu muốn vào nội thành một chuyến.”

    Chú Tần sáng mắt lên, “Là muốn tới công ty của thiếu gia sao?”

    Vốn hai người mới kết hôn, Tư Thần làm ông chủ liền phất tay muốn tự thưởng cho mình một kì nghỉ trăng mật thật dài, nhưng Sở Nghiễm Ngọc vì không muốn bị làm chết trên giường vào buổi tối, sáng hôm sau còn tiếp tục làm, rồi cả ngày đều không thể rời giường nổi nên hôm nay đã bắt anh đi đàm luận chuyện về hợp đồng, bắt người tới công ty làm việc.

    Sở Nghiễm Ngọc cười cười, không chút lưu tình đánh vỡ ảo tưởng của ông, “Cháu tới cửa hàng thú cưng.”

    “Được, tôi bảo người đi chuẩn bị xe ngay.” Chú Tần vừa nói vừa thầm thắp một loạt nến cho thiếu gia nhà mình trong lòng.

    Tài xế rất nhanh đã đưa Sở Nghiễm Ngọc tới cửa hàng thú cưng lớn nhất trong thành phố, Sở Nghiễm Ngọc xuống xe rồi liền vào cửa hàng thú cưng, nói với ông chủ: “Tôi muốn một con chó.”

    Khi cậu đi từ trong cửa hàng thú cưng ra, trong lòng đã có thêm một cái lồng, trong có một con cún nhỏ yếu gầy gò đang nằm. Ông chủ nói cho cậu biết, con cún con này từ nhỏ đã bị bệnh tim, bởi vậy không có ai bằng lòng nuôi dưỡng nó, trong cửa hàng thì không thể nuôi nó mãi được, nuôi nó sẽ phải dùng nhiều tiền để mua thuốc đắt tiền, đã đang cân nhắc tới chuyện có nên cho nó chết không đau đớn hay không. Ông chủ nghe Sở Nghiễm Ngọc bảo muốn mua con cún này về liền khá giật mình, có điều đương nhiên ông ta sẽ không từ chối, cũng bảo người “đóng gói” con cún này lại cho cậu.

    Sở Nghiễm Ngọc ngồi ghế sau, mở lồng ra, vừa thò tay vuốt ve con cún kia, vừa nói: “Thật đúng là một nhóc đáng thương, cho mày một cơ hội tiếp tục sống, mày tự mình chọn xem có nên ăn hay là không đi.” Cậu nói xong liền cầm một trái cây đèn lồng hình tim ra đưa tới trước mặt nó.

    Đôi con mắt đen như mực ướt át của cún con liếc nhìn cậu, cũng không biết là có nghe hiểu lời cậu nói không, miễn cưỡng lại gần liếm tay cậu, sau đó lại ngoan ngoãn há miệng cắn trái cây kia vào.

    Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, con cún này nuốt toàn bộ trái cây vào, gần như đã phải tốn rất nhiều khí lực, nó ư ử với chủ nhân mới, thử thăm dò bò lại gần cạnh cậu.

    “Ăn rồi thì ngủ một lát đi.” Sở Nghiễm Ngọc xoa đầu nó, lại nhốt nó về lại trong lồng.

    Cún con thấy chủ nhân mới không hề ôm nó vào trong lòng, có vẻ rất thất vọng, rũ đầu nằm ườn ra. Ánh mắt Sở Nghiễm Ngọc lại đột nhiên trở nên phức tạp, ánh mắt chờ mong và thất vọng của cún con luân phiên thay đổi trước mặt cậu, làm cậu hơi buồn bực.

    “Thiếu gia Nghiễm Ngọc, giờ đã về chưa?” Tài xế ngồi ghế trước hỏi.

    Tâm tình Sở Nghiễm Ngọc đột nhiên trở nên cực kì không tốt, nghe thấy tài xế nói nhất thời liền hơi mờ mịt, về? Cậu có thể về nơi nào? Ngơ ngác cả nửa ngày bỗng cậu đáp: “Chưa về vội, tới công ty của thiếu gia nhà anh xem một chút đi.”

    Tài xế đồng ý ngay, nhanh chống quay đầu xe lái tới công ty Tư Thần.

    Tư Thần bởi không quen chuyện trong công ty lắm nên cả ngày đều bận rộn không ngừng lại được, anh bỗng nhiên rất bội phục Nghiễm Ngọc nhà anh. Sở Nghiễm Ngọc ở nhà họ Sở, không chỉ làm thiếu gia ăn trên ngồi chốc, phàm là hợp đồng do cậu nhận, tất cả các đối thủ và người hợp tác cùng, cậu đều nghiên cứu kĩ lưỡng nhiều lần, làm đủ các thử nghiệm rồi mới quyết định có nên kí hợp đồng không, hợp đồng nên đạt tới trình độ nào, thế nên tiếng tăm của đại thiếu gia nhà họ Sở có được trong giới, không chỉ là bởi huyết thống mà còn là bởi năng lực làm việc của cậu.

    Sở Nghiễm Ngọc bảo tài xế chờ ngoài xe còn cậu thì đi tới trước quầy lễ tân. Nhân viên lễ tân không quen cậu, nghe nói tới tên của cậu, lại như sấm bên tai, không dám thất lễ, nhanh chóng gọi điện thoại cho đường dây nội bộ tới máy điện thoại phòng chủ tịch, có điều nghe máy lại là thư kí của anh, Tư Thần không ở trong phòng làm việc.

    Lúc này Tư Thần đang định tới đàm phán với công ty đối phương, mang theo cả một đám nhân viên ra ngoài sảnh. Sở Nghiễm Ngọc thấy lễ tân không liên lạc được với Tư Thần, đang định gọi điện thoại cho anh, Tư Thần đi ra lại vừa liếc mắt một cái đã thấy cậu ngay, lập tức bỏ lại một đám nhân viên sau lưng, nhanh chân đi tới bên cạnh cậu.

    “Nghiễm Ngọc, sao em lại tới đây? Tới thăm anh à?” Trên mặt Tư Thần tuy rằng không có thay đổi gì nhiều nhưng chính đôi mắt của anh đã bán đứng sự hưng phấn và kích động trong lòng anh.

    Sở Nghiễm Ngọc vừa đối diện với ánh mắt của anh liền nghĩ ngay tới ánh mắt của con cún con vừa rồi, giơ tay vỗ vỗ mặt anh, cười híp mắt cố tình nói: “Không phải là tới để thăm anh, không phải là anh muốn đi đàm phán sao? Tôi đi cùng.”

    Tư Thần nghe vậy trong lòng hơi thất vọng, có điều được gặp người trong lòng vẫn rất hưng phấn, “Vậy thì đi thôi, chúng ta cùng đi.” Vừa nói vừa kéo cậu đi ra ngoài.

    Các nhân viên đã hoàn toàn bị anh lãng quên thấy Sở Nghiễm Ngọc đều kinh ngạc hết sức, cùng làm trong nghề, họ đương nhiên đã từng nghe qua đại danh của Sở thiếu gia, hơn nữa gần đây ông chủ kết thông gia với nhà họ Sở, họ không muốn biết cũng khó, lúc này thấy được người thật, đương nhiên không thể nhịn được phải xì xào bàn tán vài câu.

    Chương 11: Quấy rối chuyện

    Công ty của Tư Thần tuy rằng rất có tiền đồ nhưng thành lập chưa được bao lâu, cũng không phải là những công ty lớn có chỗ đứng, có bệ đỡ vững chãi, chất lượng của nhân viên trong công ty cũng không đồng đều, họ đi sau lưng hai người, cách vài bước chân, không nhịn được thấp giọng bàn tán.

    Sở Nghiễm Ngọc đã làm đại thiếu gia nhà họ Sở hơn hai mươi năm, đột nhiên lại bị tra ra không phải là huyết mạch của nhà họ Sở, còn bị coi như con gái mà gả cho ông chủ của một công ty nhỏ, cũng quá là xui xẻo rồi, lại nói đây đúng là một chậu máu chó to, có điều mọi người thích nhất là những chuyện máu chó như vậy, bởi vậy họ không nhịn được mà buôn dưa lê không dứt miệng.

    Giọng của họ cũng không lớn, chỉ là tiếng bàn luận rất nhỏ, nhưng tiếc rằng hai người đi trước cũng không phải là người bình thường, Sở Nghiễm Ngọc bây giờ rất nhạy cảm đối với mọi thứ xung quanh, thính giác cũng tốt hơn trước kia nhiều, có điều cậu đã dìm rất nhiều chuyện từ một tháng trước xuống đáy lòng, trên mặt cũng không tỏ vẻ gì cả. Thính giác của Tư Thần lại càng mạnh hơn, mặt anh trở nên vô cùng khó coi, cau mày quay đầu lại nhìn đám người đang buôn hết sức say sưa kia.

    Các nhân viên cảm nhận được tầm mắt của anh, lập tức câm mồm, trong lòng lúc này cảm thấy vô cùng thấp thỏm bất an.

    Tư Thần nhìn họ một lúc, giọng lạnh nhạt nói: “Nếu sau này các người còn thảo luận những chuyện này, thì không cần phải đi làm nữa đâu.”

    Các nhân viên nhìn nhau, sắc mặt đều khó coi, nhưng không dám lên tiếng.

    Tư Thần sầm mặt quay đầu lại, áy náy nói với Sở Nghiễm Ngọc: “Nghiễm Ngọc, em đừng giận, về rồi anh nhất định sẽ cấm hết người trong công ty không được thảo luận về những chuyện này.”

    Sở Nghiễm Ngọc cười nói: “Họ nói cũng chỉ là sự thật thôi, anh có thể cấm hết toàn bộ người trong công ty không thảo luận nữa, nhưng có thể cấm được tất cả mọi người không bàn tán nữa sao?”

    Tư Thần bị câu hỏi của cậu làm cho á khẩu không trả lời lại được, sắc mặt Sở Nghiễm Ngọc rất bình tĩnh, tựa như đang nói với anh về một chuyện không liên quan gì tới mình nhưng Tư Thần lại cảm thấy rất khó chịu. Anh đã từng một lòng nghĩ tới người này, hy vọng cậu có thể một đời bình an, vĩnh viễn làm một đại thiếu gia cao cao tại thượng, cho dù trong lòng anh không phải là không nghĩ tới chuyện bắt người này lại tới bên mình, nhưng bây giờ cuối cùng khi đã có được người này, anh lại không thể nào xoa dịu được nỗi đau trong lòng đối phương, chuyện này đối với anh mà nói, không thể nghi ngờ chính là một đả kích to lớn, làm cho anh đột nhiên cảm thấy thật sự hoài nghi nhân sinh của bản thân.

    Sở Nghiễm Ngọc lại thờ ơ vỗ vai anh, cười nói: “Đi thôi, đừng chậm trễ thời gian đàm phán.”

    Tư Thần trầm mặc gật đầu, khoác vai cậu cùng lên xe.

    Đến công ty đối phương, Tư Thần theo đối phương lên tầng, Sở Nghiễm Ngọc nói: “Tôi không lên, đợi anh ở dưới này.”

    Tư Thần khựng lại một chút, Sở Nghiễm Ngọc đã từng nhân danh tập đoàn họ Sở bàn chuyện làm ăn với đối phương, bây giờ lại đi cùng một công ty khác để đoạt lại mối làm ăn, không lên thì tốt hơn, bằng không lại làm người thầm cười chê cậu trong lòng.

    “Vậy em có chuyện gì thì cứ gọi điện cho anh nhé, chờ anh bàn xong sẽ xuống ngay.” Tư Thần lưu luyến không rời, cúi người hôn lên môi cậu một cái.

    Sở Nghiễm Ngọc phất tay đuổi người đi, cầm lồng thú cưng kia tới, muốn xem xem cún con sau khi ăn trái cây đèn lồng hình trái tim kia rồi có biến hóa gì không.

    Cún con gầy yếu vẫn đang nằm bẹp ra trong lồng, cảm nhận được lồng bị cầm lên liền lập tức ngẩng đầu nhìn lên, trầm thấp kêu một tiếng với Sở Nghiễm Ngọc.

    Cũng không biết có phải là do ảo giác của Sở Nghiễm Ngọc hay không, mà cậu luôn cảm thấy cún con có vẻ đã có sức sống hơn nhiều so với lúc mua về từ cửa hàng thú cưng, nhìn một lúc cậu lại không nhịn được tự giễu bản thân, đúng là đã nghĩ nhiều quá rồi. Giơ tay vuốt ve cún con một chút, cún con lập tức ngẩng đầu liếm ngón tay cậu một cái, lại kêu một tiếng.

    Sở Nghiễm Ngọc đợi một mình trong xe rất lâu, có vẻ buổi đàm phán này tiến hành không được thuận lợi, đã qua giờ tan tầm vẫn không thấy mọi người xuống, mãi tới tận lúc trời đã hơi tối, mấy người Tư Thần mới đi ra khỏi công ty.

    Có điều cùng ra còn có cả Sở Hạo và một đám người gã mang theo, Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày.

    Sở Hạo hết sức kiêu căng và hung hăng, rất không hợp tính với Tư Thần, hai bên đều bốc mùi thuốc súng nồng nặc. Tư Thần thực ra rất khinh thường Sở Hạo, nguyên nhân chính đương nhiên là vì Sở Nghiễm Ngọc, ngoài ra còn là bởi kẻ này năng lực rõ ràng là không đủ, khi làm việc lại kiêu căng, đã vi phạm nguyên tắc xử sự của anh.

    Tư Thần rất nhanh đã quay lại trong xe, thấy Sở Nghiễm Ngọc vẫn còn đang nhìn theo đám người Sở Hạo, liền không nhịn được bảo cậu: “Đừng nhìn nữa, làm ô uế mắt em.”

    Sở Nghiễm Ngọc thu ánh mắt lại, cũng đang nghĩ tới chuyện này, cậu sờ sờ cằm, hỏi: “Sao hai người lại đụng nhau? Đối phương có động tĩnh gì không?”

    Tư Thần cau mày, sắc mặt khó coi, lắc đầu đáp: “Tên Sở Hạo này quá tự cao tự đại rồi, rõ ràng trước kia em đã bàn xong chuyện giá cả, khi kí hợp đồng gã lại giở quẻ, muốn hạ thấp giá mua, ông chủ Trịnh suýt chút nữa đã bị gã làm cho tức điên, đúng lúc chúng ta tới, lại bảo anh ta sẽ liên hệ với bệnh viện tim tốt nhất bên nước ngoài, ông chủ Trịnh cũng gần như đã muốn trở mặt với Sở Hạo luôn, chỉ là lão cáo già Sở Gia Đức này quá giả dối, có lẽ nhân viên của Sở Hạo đã khẩn cấp nói lại chuyện cho ông ta, nên Sở Gia Đức tự mình gọi điện cho ông chủ Trịnh, cũng nói sẽ liên hệ với bệnh viện cho con trai anh ta, thế lực của nhà họ Sở hùng hậu, giao thiệp rộng, ông chủ Trịnh cũng do dự, cuối cùng cả hai bên đều không chưa kí được hợp đồng.” Chuyện này cũng thực sự quá lên xuống kịch tính.

    Sở Hạo làm vậy Sở Nghiễm Ngọc không hề bất ngờ, dù sao chuyện này cũng có thể coi là do một tay cậu dàn xếp nên, có điều lão cáo già Sở Gia Đức đúng là không vừa, chuyện tới một bước này rồi, sẽ xét tới điều kiện bên nào tìm được bệnh viện tốt hơn nhanh hơn.

    “Thôi, em đừng nghĩ nữa, anh sẽ nghĩ cách.” Tư Thần không nỡ để Sở Nghiễm Ngọc phải nhọc lòng, nắm tay cậu đặt lên bên môi hôn một cái.

    Sở Nghiễm Ngọc cười nhìn anh: “Cái tay này tôi vừa mới sờ cún con, mùi thế nào?”

    Tư Thần nhìn thẳng vào cậu, tình thoại nói ra không chút áp lực, “Nghiễm Ngọc có thế nào cũng thơm hết.”

    Sở Nghiễm Ngọc bị anh chọc cười, quay đầu lại, lại thấy Sở Hạo cách đó không xa dùng vẻ mặt như gặp phải quỷ nhìn về phía cậu, cậu nhìn thấy gã, gã thấy cậu nhìn sang, Sở Hạo đã bị dọa sợ tới mức suýt chút đã ngã xuống đất, vội quay người chạy lên xe của mình, nhanh chóng lái xe đi, như bị quỷ đuổi theo sau lưng vậy.

    Tư Thần thực ra lại không hiểu nổi tại sao lần nào Sở Hạo nhìn thấy Sở Nghiễm Ngọc đều trưng ra vẻ mặt này, lần trước trong phòng khách nhà họ Sở cũng vậy, có điều anh cũng không hỏi nhiều.

    “Về nhé?” Tư Thần bất động thanh sắc ôm lấy vai cậu, gần như là ôm cả người vào trong lòng.

    Sở Nghiễm Ngọc đang muốn lười biếng, liền điều chỉnh lại tư thế ngay, dựa lên người anh, nhắm mắt dưỡng thần.

    Sau khi Sở Hạo về, Sở Gia Đức đè nén sự tức giận trong lòng, nói gã hai câu, trong ngoài lời nói đều trách gã tự mình quyết định.

    Sở Hạo vừa mới trở lại nhà họ Sở, còn chưa nắm được thực quyền gì, thật sự không dám mở mồm ra cãi Sở Gia Đức, nhưng miệng gã chưa nói, trong lòng đã hận Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần thấu xương, đều là do hai tên hỗn tạp này quấy nhiễu chuyện tốt, bằng không sao gã có thể bị mất mặt như bây giờ!

    Sở Gia Đức nói tới nói lui, nhưng vẫn rất coi trọng con trai mình, liền an ủi gã vài câu, rồi mới lên tiếng: “Bây giờ con đã nhận vụ làm ăn này rồi, nhất định phải làm cho đến nơi đến chốn, hơn nữa còn phải làm cho thật tốt, vậy đi, sau này con làm mọi chuyện theo lời ba bảo, đừng làm mấy việc vô nghĩa nữa.”

    Một lòng Sở Hạo còn đang muốn phát huy hùng tài, đột nhiên muốn ép giá thấp xuống chính là để người ta thấy được gã còn mạnh hơn cả Sở Nghiễm Ngọc, đương nhiên không muốn bị người ta khoa tay múa chân sai bảo, nhưng gã vừa làm sai chuyện, đành phải đồng ý.

    Sở Gia Đức nghĩ một lúc lại cảm thấy không đúng, hỏi: “Chuyện này là ai mách nước cho con?”

    Chuyện lão nói chính là chuyện Sở Hạo tự mình quyết định mọi chuyện, Sở Hạo đương nhiên nghe hiểu, do dự một chút, hơi bất đắc dĩ nói ra một cái tên.

    Là nhân viên của gã, nhưng cũng vốn chính là nhân viên trước đây của Sở Nghiễm Ngọc, Sở Gia Đức hơi híp mắt lại, nói: “Đuổi nó đi, sau này đừng tùy tiện tin lời kẻ khác nữa.”

    Lúc này Sở Hạo mới cảm thấy chuyện này không đúng, gã đúng là đã bị Sở Nghiễm Ngọc lừa vào tròng rồi! Gã mau chóng gọi điện đuổi người, trong lòng càng thêm oán hận Sở Nghiễm Ngọc!

    Sở Nghiễm Ngọc ngồi trên ghế salon, nhìn cún con đang đi tới đi lui trên sàn nhà, thỉnh thoảng còn chạy chạy hai bước, trong lòng cảm thấy rất khó tin. Con cún con gầy yếu này hôm qua ngay cả bước đi cũng gần như không thể nhúc nhích nổi, hôm nay đã có thể chạy được rồi?

    Cún con không hiểu gì cả, nhưng lại hiểu ai mới là chủ nhân của nó, hiểu ai là người đã làm cho toàn bộ sự khó chịu của nó tan biến mất, chơi vui vẻ trong phòng khách hai vòng xong liền chạy về bên cạnh Sở Nghiễm Ngọc, dụi dụi cái đầu nhỏ vào chân cậu, trông rất khỏe mạnh.

    “Xem ra trái cây kia rất hữu dụng.” Sở Nghiễm Ngọc nhìn nó lẩm bẩm một câu, cúi người xoa đầu nó, nghĩ một lúc lại cầm thêm một trái cây nữa đặt tới trước mặt nó, “Đã ăn rồi, vậy lại cho mày ăn thêm một quả nữa đi, dù sao cũng là một cái mạng, cuộc đời người không được bao nhiêu năm, cuộc đời mày lại càng ngắn ngủi hơn, sống cho thật vui vẻ đi!”

    Cún con vui vẻ cọ cọ cậu, cúi đầu ngậm trái cây vào miệng, cũng hiểu không nên lãng phí thứ tốt.

    Sở Nghiễm Ngọc lại vuốt ve nó thêm hai lần, miệng cong lên một nụ cười nhẹ, “Nhóc này cũng thật thông minh, sau này gọi mày là Tiểu Thông Minh đi, cơ mà mày đừng dán vào người tao mãi, tao không thích chó.”

    Miệng cậu nói không thích, nhưng lại vuốt bộ lông mềm mại trên lưng cún con một lúc, đôi mắt cũng hơi cong cong lên.

    Cậu đang nói chuyện với cún con, quản gia lại đi tới thông báo: “Thiếu gia Nghiễm Ngọc, bên ngoài có người tự xưng là nhân viên của cậu, tôi có nên để cậu ta vào nhà không?” Tư Thần đã dặn trước, sợ mấy người nhà họ Sở kia tới quấy rầy cậu, nên tất cả những người nào tới tìm cậu, đều phải đi hỏi cậu trước mới được vào nhà.

    Ông còn chưa nói tới tên người kia, Sở Nghiễm Ngọc đã biết là ai, “Cho anh ta vào đi, làm phiền chú Tần rồi.”

    Chú Tần gật đầu, tự mình đi ra cửa lớn ngoài vườn hoa đón người vào.

    Người tới vẫn còn đang mặc âu phục trên người, có phần nghiêm túc thận trọng, Sở Nghiễm Ngọc ngẩng đầu nhìn hắn một cái, cười nói: “Anh vất vả rồi, sau này anh vẫn muốn đi theo tôi? Tiếc là bây giờ tôi không có thứ gì cả, không thể nào cho anh được một tiền đồ tốt hơn.”

    “Sở tổng nói quá lời rồi, trước đây khi tôi khó khăn nhất, ngài đã trợ giúp tôi, tôi đã nói nhất định sẽ báo đáp ngài, tuyệt không nuốt lời.” Đối phương nói chuyện vẫn nghiêm túc quy củ như vậy, đúng là một người cứng nhắc nhưng hiểu lý lẽ.

    Người này tên La Phong, tuổi lớn hơn Sở Nghiễm Ngọc, khi Sở Nghiễm Ngọc biết hắn, công ty của hắn đang phá sản phải đóng cửa, vợ chưa cưới cuốn gói bỏ đi, mẹ còn đang bị bệnh nặng ngay cả tiền khám bệnh cũng không có, hoàn cảnh rất tuyệt vọng, Sở Nghiễm Ngọc lúc ấy chẳng hề thiếu tiền, lại thưởng thức tài năng của hắn, liền ra tay giúp đỡ hắn một phen, La Phong là một người có lương tâm, cũng là người biết lý lẽ, cũng có lẽ là bởi tính cách này của hắn nên mới làm cho công ty bị phá sản, có điều dù hắn không hợp làm ông chủ nhưng lại hợp làm một nhân viên, ít nhất là thật sự rất trung thành với Sở Nghiễm Ngọc, chức vị ở công ty thuộc tập đoàn họ Sở đang lớn như vậy, nói bỏ là bỏ, dù thế nào vẫn muốn tiếp tục đi theo Sở Nghiễm Ngọc.

    Sở Nghiễm Ngọc nghĩ một lát, trên tay cậu đúng lúc cũng đang thiếu nhân thủ đứng ra thay mặt cho mình, cậu liền gật đầu nói: “Vậy thì được rồi, sau này anh đi theo tôi cũng được, tạm thời cứ tới công ty Tư Thần trước đi, giải quyết xong chuyện trước mắt rồi lại nói tới chuyện khác.”

    La Phong đồng ý ngay tắp lự.

    Tư Thần làm việc ở công ty, nhận được điện thoại của Sở Nghiễm Ngọc, cảm thấy kinh hỉ vô cùng, nghe nói cậu muốn để một người tới đây làm việc, đương nhiên là đồng ý ngay, “Có cần anh sắp xếp một chức vị cho cậu ta trong công ty anh không?”

    “Để sau này rồi lại nói đi.” Sở Nghiễm Ngọc cũng không vội.

    Tư Thần cũng không muốn nói về một người đàn ông khác với cậu quá lâu, cầm điện thoại nói: “Nghiễm Ngọc đã ăn cơm chưa? Anh vẫn chưa ăn, muốn về ăn cơm cùng em.”

    Sở Nghiễm Ngọc nghe vậy liền cười, không chịu chút thiệt thòi nào, đáp: “Tôi ăn rồi, anh đây là muốn tôi tới chỗ anh? Rõ ràng muốn tôi ngồi nhìn anh ăn đây mà.”

    “Vậy em tới chỗ anh đi, vất vả cho em rồi Nghiễm Ngọc.” Tư Thần rất nghe lời, nghe cậu nói vậy liền đổi giọng ngay.

    Chương 12: Ăn

    Tư Thần muốn Sở Nghiễm Ngọc cùng ăn cơm với mình, có điều bởi biệt thự cách công ty quá xa, muốn cậu tới đây sẽ tốn cả nửa buổi chiều, đây căn bản chỉ là đang nói đùa, Sở Nghiễm Ngọc cau mày nói: “Trưa nay anh tự ăn đi, tối về rồi tôi sẽ ăn cùng anh.”

    Tư Thần đương nhiên là không vui, “Không được, vừa nãy em đồng ý với anh rồi, không được chơi xấu.”

    Sở Nghiễm Ngọc nói thầm trong lòng tôi đồng ý với anh lúc nào chứ, bên ngoài lại nhíu mày, cười nói: “Nhưng bây giờ tôi không muốn ra khỏi nhà.”

    Tư Thần vội nói: “Anh bảo chú Tần sai tài xế đưa em đi, tuyệt đối không để em phải đi nhiều một bước.”

    Sở Nghiễm Ngọc thấy anh khó chơi, cứ khăng khăng muốn mình tới, bây giờ cậu có việc cầu người, cuối cùng đành phải thở dài nói: “Vậy anh ăn một chút trước đi, bây giờ tôi qua.”

    “Ừ, anh chờ em.” Tư Thần chỉ đợi mỗi câu này của cậu, cúp điện thoại xong liền lập tức gọi cho chú Tần.

    Chú Tần tận chức tận trách làm tốt phận sự của bản thân, lập tức sắp xếp tài xế đưa Sở Nghiễm Ngọc ra ngoài, tùy tiện thuận theo sự dằn vặt của hai người chủ nhân.

    Người trong công ty Tư Thần gần như đều đã biết tới Sở Nghiễm Ngọc, hơn nữa bởi Tư Thần trước đó đã nói rõ trong công ty, chỉ cần có bất kì ai dám nhắc tới chuyện nhà họ Sở thì không cần đi làm nữa, nên dù trong lòng những người khác vẫn rất bát quái nhưng cũng không ai dám liều mình chọc vào ông chủ.

    Sở Nghiễm Ngọc thấy dáng vẻ của người này như đang muốn lại gần ôm lấy mình, liền nhanh nhẹn nhét hộp cơm trong tay mình vào tay anh, “Ở bên ngoài phải chú ý hình tượng một chút, đừng để người ta chế giễu.”

    “Không quan trọng lắm, anh không để ý người ta thấy thế nào.” Tư Thần hưng phấn nhìn cậu nói.

    Sở Nghiễm Ngọc lặng lẽ nhìn anh nói: “Ý tôi là đừng để người khác coi tôi như trò cười.”

    Tư Thần: “…”

    Sở Nghiễm Ngọc vừa nói vừa đi về phía thang máy, đi được hai bước lại cảm giác người không đuổi theo, thấy Tư Thần sau lưng vẫn còn đang đứng nguyên tại chỗ, “Anh không lên tầng đi ăn đi à?”

    “Đi.” Tư Thần cười, đi tới khoác tay lên vai cậu, vứt toẹt lời dặn vừa rồi của Sở Nghiễm Ngọc qua một bên.

    Phòng làm việc của Tư Thần, Sở Nghiễm Ngọc hôm nay mới tới lần đầu, trang trí cũng không tệ, nhưng vẫn chênh lệch quá xa so với phòng làm việc trước đây của Sở Nghiễm Ngọc, cậu trực tiếp đi thẳng tới ghế ông chủ của Tư Thần ngồi xuống, còn xoay xoay ghế một chút.

    Tư Thần cầm theo hộp cơm đi sau cậu, hai mắt nhìn thẳng về phía cậu, đặc biệt là khi thấy cậu mặc quần áo chỉ thuần một màu trắng, ngồi trên ghế da màu đen của mình, vừa cấm dục lại dụ hoặc, hai cảm giác phong tình trái ngược xuất hiện, nhưng lại không hề mâu thuẫn, trái lại càng làm cho người ta thèm thuồng tới nhỏ dãi, không nhịn được, anh nuốt nước miếng một cái, anh hình như đúng là hơi đói bụng.

    “Sao còn chưa ăn đi?” Sở Nghiễm Ngọc đưa mắt nhìn anh, hếch cằm chỉ chỉ cơm hộp trong tay anh.

    Ánh mắt Tư Thần ngay sau đó liền chuyển qua cái cằm trắng nõn với đường nét ưu mỹ của cậu, nhẫn nhịn một hồi mới có thể không làm ra chuyện khác người, miệng phun một chữ “ăn” ra. Dù sao bây giờ vẫn đang ở bên ngoài, dùng mức độ thấu hiểu của anh về Sở Nghiễm Ngọc, người này nhất định sẽ tức giận, đừng thấy ở nhà Sở Nghiễm Ngọc không từ chối anh mà nhầm, thực ra trong lòng cậu đã cực lực đè nén ngạo khí của bản thân xuống, tạm thời thần phục dưới thân anh mà thôi. Tư Thần có thể thấy rõ ràng nên từ khi hai người kết hôn tới bây giờ, anh vẫn luôn cẩn cẩn thận thận thử thăm dò toàn bộ mọi mặt của người này, với ý đồ nhét người vào trong lãnh địa của mình hoàn toàn, nhưng căn bản vẫn chưa dám giẫm lên ranh giới cuối cùng của cậu, chỉ sợ sẽ có một ngày nào đó thực sự chọc giận người, đó mới thật sự là tiền mất tật mang.

    Sở Nghiễm Ngọc không để ý tới anh nữa, cũng không chút kiêng kị, cầm lấy chuột mở máy tính của anh lên.

    Trước đây Tư Thần tuy rằng không quan tâm tới chuyện công ty nhưng mấy thứ trong máy tính vẫn rất nhiều. Sở Nghiễm Ngọc thấy anh ngoan ngoãn ngồi trong phòng nghỉ ăn cơm, liền mở máy ra xem một lượt.

    Tư Thần liền nhìn người trên ghế một cái, ăn một miếng, sau đó lại liếc mắt nhìn, một bữa cơm ăn cực kì ngon lành.

    “Tôi phải về đây, tiếp đó Sở Hạo có Sở Gia Đức trợ giúp, chắc chắn sẽ rất khó đối phó, anh cẩn thận một chút, đừng làm hỏng chuyện.” Sở Nghiễm Ngọc thả chuột máy tính ra, đi tới trước khay trà cúi người xuống, tiện tay cầm tờ giấy lau miệng cho anh.

    Tư Thần tự dưng được cậu hầu hạ, có hơi lâng lâng, chỉ nghe được đại khái lời cậu nói, ngoài miệng lại nghiêm túc đáp lại: “Được, anh sẽ chú ý.”

    “Vậy tôi về đây.” Sở Nghiễm Ngọc ném giấy ăn vào thùng rác, giơ tay vỗ vỗ mặt anh, giống như vỗ vỗ con cún nhỏ ở nhà kia, xoay người ra khỏi văn phòng.

    Tư Thần nhanh chóng đứng dậy tiễn cậu xuống tầng, cho tới tận lúc đưa người ngồi vào trong xe rồi còn hôn trộm một cái lên khóe miệng cậu xong mới thôi.

    Sở Nghiễm Ngọc cười như không cười, đưa mắt nhìn anh, đóng cửa xe lại trước mặt anh, bảo tài xế lái về.

    Tư Thần đưa mắt nhìn chiếc xe dần biến mất trong dòng xe cộ, lúc này mới lưu luyến trở về văn phòng trên tầng.

    Bị người đùa giỡn một hồi làm mất mặt, Sở Hạo không dám tùy tiện làm trái lời Sở Gia Đức nói nữa, gần như Sở Gia Đức nói gì gã cũng nghe theo. Mà Tư Thần nhận được tin, Sở Gia Đức không ngờ còn bảo Sở Hạo tự mình tới xin lỗi ông chủ Trịnh, đẩy lại giá mua về giá gốc, đồng thời cam kết nhất định sẽ liên hệ với bệnh viện tốt nhất cho con trai hắn, đây chính là dốc hết sức muốn tranh cao thấp với Tư Thần đây mà.

    Mà ông chủ Trịnh vì muốn kéo dài tính mạng cho con trai, hai bên đều cam kết với hắn sẽ liên hệ với bệnh viện tốt nhất, cũng như với các bác sĩ chuyên gia, mà nhà họ Sở là thế gia đã tồn tại nhiều năm, đương nhiên giao thiệp càng rộng hơn, ông chủ Trịnh lòng hơi hướng về phía nhà họ Sở nhưng hắn vẫn còn hơi do dự, bởi hắn nghe nói Tư Thần và Đổng thiếu gia ở thủ đô là bạn bè, anh và Sở Nghiễm Ngọc kết hôn, Đổng thiếu gia còn tự mình chạy tới Lan thành làm phù rể cho anh, quan hệ của hai người tuyệt không bình thường, thậm chí Tư Thần này khả năng cũng không đơn giản… mà nhà họ Đổng này có mạng lưới quan hệ rộng trên cả phương diện chính trị lẫn thương nghiệp, nhà họ Sở chỉ nổi tiếng trong giới kinh doanh căn bản không thể so sánh nổi.

    Tư Thần nghe xong tin thư kí thông báo, trong lòng ước chừng cũng đã hiểu rõ sự do dự, xoắn xuýt trong lòng ông chủ Trịnh, anh nghĩ một lát, gọi một cuộc điện thoại cho Đổng Thiếu Hoa.

    Đổng thiếu gia không biết đang ăn chơi vui vẻ ở đâu, nhận được điện thoại của anh, giọng nói ngập tràn ý cười, “Ồ, cuối cùng cũng chịu thả nhân nhi trong lòng cậu xuống, gọi điện thoại cho bổn thiếu gia này rồi hả.”

    Tư Thần không nghe hắn phí lời, dứt khoát nói luôn: “Giúp tôi một chuyện đi…”

    Tư Thần bên này đang tranh tài với Sở Gia Đức, Sở Nghiễm Ngọc ở nhà lại vui vẻ nhàn nhã, có điều ở nhà mãi cũng chán, thấy chú Tần đang xắn tay áo tỉa cành cho cây cối trong vườn, đầu còn đội mũ che nắng, rất khác hình tượng người quản gia nghiêm cẩn thường ngày kia, cậu liền điều khiển xe lăn đi tới, “Chú Tần sao lại tự mình làm những việc này, nắng lớn như vậy cẩn thận bị cảm nắng.” Biệt thự này của Tư Thần không thể so được với trang viên nhà họ Sở nhưng cái gì cần cũng đều đầy đủ, quản gia, người hầu, người làm vườn, không thiếu người nào, thấy thế nào cũng không giống như chỉ dựa vào tài lực của một ông chủ công ty nhỏ.

    “Tôi vẫn còn trẻ thế này, cũng phải là chút chuyện mình thích chứ, cũng không dễ bị bệnh như vậy đâu.” Chú Tần cười nói, “Hơn nữa chơi với những hoa hoa cỏ cỏ này cũng rất thú vị, thiếu gia Nghiễm Ngọc có muốn thử một chút không?”

    “Vậy thôi, cháu mà làm chút nữa lại cắt hỏng hoa cỏ chú thật vất vả mới sửa sang lại.” Sở Nghiễm Ngọc trước đây chính là một đại thiếu gia không hơn không kém, áo đến đưa tay, cơm đến há mồm, nói trắng ra là kĩ năng sinh hoạt bằng không, đương nhiên sẽ không đi làm mấy chuyện này.

    Chú Tần cười cười, cũng không làm khó cậu thêm, lại hỏi: “Thiếu gia Nghiễm Ngọc có muốn ra ngoài một chút không, trong núi này thời tiết rất mát mẻ, có thể đi hóng gió một lát.”

    Ngọn núi mà ông nói chính là núi Ngọc Lan bên cạnh, Sở Nghiễm Ngọc nghiêng đầu đưa mắt nhìn, rừng cây trên núi không quá rậm rạp, có rất nhiều người trong thôn đang đi trên đường núi, đường ngang ngang dọc dọc, thực ra cũng rất thích hợp để đi giải sầu một chút. Sở Nghiễm Ngọc nhìn một lúc, ánh mắt dần trở nên phức tạp.

    Rất nhiều chuyện, rõ ràng rất muốn biết rõ chân tướng, nhưng khi thực sự đứng trước chân tướng, lại do dự, chỉ sợ sau khi tấm vải che mặt kia bị vạch trần rồi, sẽ lộ ra thứ mà bản thận sợ nhìn thấy nhất, lúc đó làm sao mới có thể chịu nổi?

    “Thôi, để sau này rồi lại nói sau.” Sở Nghiễm Ngọc thu tầm mắt lại, điều khiển xe lăn quay trở lại.

    Chú Tần nhạy bén cảm nhận được vừa rồi tâm tình cậu có vẻ đã chùng xuống, nhất thời liền hơi luống cuống, dù ông biết trước kia Sở Nghiễm Ngọc đã phải lên voi xuống chó thế nào, nhưng cũng không biết tới từng chi tiết nhỏ trong đó, ví dụ như chuyện cha nuôi của Sở Hạo sống ở gần đây, nhưng kinh nghiệm nhiều năm đã nói cho ông biết ông có lẽ đã nói sai lời, chọc cho thiếu gia Nghiễm Ngọc không vui, do dự một chút, ông vẫn gọi một cuộc điện thoại cho Tư Thần.

    “Cháu biết rồi, về ngay đây, chú Tần đừng quá lo.” Tư Thần nghe máy xong liền trấn an ông một câu, nói thế nào cũng là người đã bốn, năm mươi tuổi, Tư Thần không nỡ trách móc ông nặng nề, lại nói anh vẫn rất hiểu Sở Nghiễm Ngọc, cậu không phải là người yếu ớt tới vậy.

    Chú Tần rất hối hận, chậc một tiếng, ông đáng lẽ ra không nên lắm miệng, nói thêm lời kia ra.

    Tư Thần cúp máy xong, quả nhiên rất nhanh đã về tới nhà, Sở Nghiễm Ngọc đang ngồi ở ban công tầng hai ngẩn người, thấy anh về liền rất kì quái, “Sao giờ đã về rồi? Mọi chuyện đã xử lý xong chưa?”

    Khi lên tầng Tư Thần thấy cậu vẫn cứ ngồi ngẩn người như vậy, trong lòng hơi xót xa, một người dù không yếu ớt, dù có kiên cường hơn nữa, khi gặp phải chuyện đau lòng, thì thống khổ phải chịu cũng sẽ không giảm đi nửa phân. Anh không nhịn được, đi tới ôm người vào trong lòng, nhẹ giọng nói: “Đã tìm được người giúp đỡ rồi, em đừng lo.”

    “Vậy thì tốt.” Sở Nghiễm Ngọc nghe vậy liền nở nụ cười, lại hỏi, “Là ai, Sở Gia Đức có phản ứng thế nào?”

    Cậu rõ ràng là càng để ý tới kết quả của chuyện này hơn, Tư Thần rũ mắt, nói cho cậu một cái tên, lại nói: “Sở Gia Đức không phải là loại đơn giản, ông chủ Trịnh cũng không phải người không thông minh, bây giờ anh ta hiểu rõ cả hai bên đều đang lấy lòng mình, có điều trong tay lại chỉ có một kĩ thuật này, thế nên rất khó xử, vẫn luôn do dự chưa quyết định.”

    “Anh ta cũng không sợ mình dùng giỏ trúc múc nước, công dã tràng sao.” Sở Nghiễm Ngọc thực ra chẳng hề quá để tâm tới cách hành xử của ông chủ Trịnh, khôn khéo đưa đẩy hơi quá dễ phải đánh cược chịu thua, cũng khó trách dù trong tay hắn nắm kĩ thuật tốt nhưng lại không thể nào mở rộng công ty của mình ra được, nhưng chuyện này cũng không ảnh hưởng gì tới việc Sở Nghiễm Ngọc bội phục người này là một người cha tốt, tình thương sâu nặng của cha chẳng hề làm người ta phải nghi vấn, đây vốn là thứ cậu cho rằng mình đã nắm giữ được, nhưng lại đột nhiên mất đi, cậu thực sự có phần hâm mộ vị công tử nhỏ họ Trịnh kia…

    Ngây ngốc một lúc, Sở Nghiễm Ngọc lại nói tiếp: “Giúp tôi đưa một thứ cho ông chủ Trịnh đi, nói là vật này do người bên Bắc Kinh kiếm được, là thứ rất tốt cho tim.”

    “Được, anh bảo người đi làm.” Hiểu rõ cậu chỉ đang mượn cớ để che giấu đi sự hụt hẫng trong lòng nhưng Tư Thần cũng không để ý.

    Chương 13: Trái cây

    Trái cây hình đèn lồng do rắn đen nhỏ đưa tới được đựng trong một cái hộp đẹp đẽ, tinh xảo, bên dưới có lót một tấm tơ lụa màu trắng, đặt quả lên, tấm vải trắng bị hắt ánh đèn đỏ, tựa như đây không phải là một trái cây bình thường mà là một bảo thạch đắt tiền, hoa lệ.

    Khi Tư Thần nhìn thấy, trong lòng cũng cảm thấy hơi kinh hãi, có điều anh cũng không hỏi gì, chỉ để chú Tần tự mình đưa qua.

    “Em yên tâm, chú Tần nhất định sẽ làm cho ông chủ Trịnh tin tưởng.” Trong lòng Tư Thần hiểu rõ ý của Sở Nghiễm Ngọc, cố ý giải thích với cậu một câu, chuyện như vậy chú Tần khi còn ở Bắc Kinh đã thường xuyên làm, đương nhiên sẽ biết nên nói thế nào với người ta.

    Sở Nghiễm Ngọc cười với anh, “Cảm ơn.”

    “Đừng khách khí.” Tư Thần thấy cậu cười, cũng cười theo.

    Chú Tần mang đồ đi, rất nhanh đã quay trở lại, báo cáo lại cho Sở Nghiễm Ngọc chuyện này, ông biết đây chính là kế sách do Sở Nghiễm Ngọc bày ra.

    “Trịnh tiên sinh nghe nói đây là thứ do người từ Bắc Kinh đưa tới, rất tốt cho bệnh tim liền vui vẻ nhận lấy, hẳn là sẽ không lãng phí.” Chú Tần cười híp mắt. Nhân vật lớn ở Bắc Kinh bên kia nhiều, đương nhiên cũng có những thứ tốt không thể nói ra, ông chủ Trịnh tuy chỉ là một ông chủ nhỏ nhưng năng lực hỏi thăm một chút tin tức vẫn phải có.

    “Vất vả cho chú Tần rồi.”

    “Đây là chuyện tôi cần làm mà thôi, thiếu gia Nghiễm Ngọc nếu không còn chuyện gì khác thì tôi xin phép ra sau vườn, gần đây dưới núi có rất nhiều động vật nhỏ đến, cần chú ý tới một chút.” Nhà ở bên núi phiền phức ở điểm ấy, nếu không thường xuyên dọn dẹp xung quanh, sẽ thường có chuột bọ côn trùng rắn rết vào nhà làm ổ, vào nhà lúc nào cũng không biết chừng, còn phá hỏng kết cấu của nhà ở.

    “Cháu đi hỏi rắn đen nhỏ xem có cần không, nếu cần thiết thì cứ để nó đi xử lý đi.” Sở Nghiễm Ngọc vừa nói vừa điều khiển xe lăn đi ra bên ngoài.

    Chú Tần nghĩ tới con rắn đen kia, nụ cười trên mặt hơi cứng lại một chút, ông đã quên mất, thiếu gia Nghiễm Ngọc nhà họ có vẻ có rất nhiều người bạn là động vật nhỏ, là một người có tấm lòng nhân hậu… không xong rồi, đột nhiên ông nghĩ tới, thiếu gia Nghiễm Ngọc có cảm là cảm thấy phản cảm với chuyện họ đuổi động vật ra khỏi vườn không?

    Có điều chú Tần thực sự đã quá cả nghĩ rồi, Sở Nghiễm Ngọc thật sự không phải người nhân hậu gì, chẳng qua cậu thấy sự tồn tại của rắn đen nhỏ đối với bản thân đang trắng tay trong hiện tại mà nói, quả thực chính là một sự hỗ trợ khá lớn, thế nên cậu khá là lưu tâm.

    Quả nhiên khi cậu đi hỏi rắn đen nhỏ, nó đang nằm không nhàn rỗi an ổn trong vườn nhà người ta nên cảm thấy khá bất an, nghe cậu hỏi vậy liền ưỡn ngực đáp: “Yên tâm đi, trong vườn sau này sẽ không có động vật nào vào được đâu, ta sẽ giúp các ngươi trông coi, chút bản lĩnh này ta vẫn có.” —— nếu như nó có ngực.

    “Vậy thì làm phiền ngươi rồi.” Sở Nghiễm Ngọc cười nói, sau đó lại tò mò hỏi nó có thức ăn gì thích ăn không.

    Rắn đen nhỏ dù sao cũng là động vật ăn thịt, hơn nữa còn là loài rắn nổi danh tham ăn, nghe thấy cậu nói tới đồ ăn, liền nuốt nước miếng, “Có, có thịt bò không? Hay là thịt gà cũng được, không, không thì trứng đi…”

    Khi nó nói hai mắt đều phát sáng lập lòe, nhưng ngữ khí lại càng lúc càng trở nên tội nghiệp hơn, như một đứa trẻ đáng thương đang đòi ăn vậy.

    Sở Nghiễm Ngọc bị nó chọc cười, “Ta bảo chú Tần sau này mỗi ngày sẽ đều chuẩn bị cho ngươi một miếng thịt bò, hoặc là thịt gà với trứng, có điều người trong nhà hơi sợ ngươi, nên ta sẽ bảo ông ấy đặt ở một nơi yên tĩnh trong vườn, ngươi tự ra mà ăn, đừng dọa những người khác sợ.”

    Rắn đen nhỏ càng nghe mắt càng sáng ngời lên, phiền não nhỏ cũng đều bay biến cả, “Được được.”

    Sau đó chú Tần quản gia lại có nhiều thêm một việc để làm, chính là chuẩn bị đồ ăn cho con rắn ở nhờ trong vườn…

    Tư Thần nghe nói Sở Nghiễm Ngọc chăm sóc cho con rắn kia chu đáo tới vậy, trong lòng không khỏi ghen tị, nhưng anh có thói quen đè nén những cảm xúc này tận dưới đáy lòng không nói ra nên nhìn bề ngoài cũng không ai có thể nhìn ra được.

    Chẳng qua, anh cũng không phải là một người bị động, mỗi ngày khi có chút thời gian rảnh anh đều đòi Sở Nghiễm Ngọc ăn cơm cùng mình, còn đang chuẩn bị kế hoạch dẫn cậu ra ngoài hẹn hò nữa.

    Sở Nghiễm Ngọc đột nhiên gặp phải sự đả kích cực nặng nề từ việc thân thế sai lầm, tuy rằng vẫn ngầm làm vài động tác, vô cùng không cam lòng, nhưng toàn thân lại có chút không có tinh thần, rất lười biếng, không thích ra ngoài, có điều Tư Thần cũng tự có cách của mình.

    “Lần này là lần đầu chúng ta giao phong với Sở Gia Đức, muốn triệt để đả kích hai cha con nhà họ, còn cần nhiều nhân mạch và tài nguyên hơn.” Tư Thần dụ dỗ từng bước.

    Sở Nghiễm Ngọc lười biếng làm ổ trên ghế salon, cười như không cười nhìn anh, “Giao thiệp và tài nguyên không phải anh đã có rồi hay sao?”

    Lời này của cậu rõ ràng là đang thăm dò Tư Thần. Thực ra phàm là người đã tham gia lễ cưới của hai người, trong lòng đều đang suy đoán bối cảnh và thân phận của Tư Thần, Sở Gia Đức khi đó muốn rút ngắn quan hệ với anh, muốn vồ lấy con dê béo nhưng lại không để ý tới những chi tiết nhỏ khác, mà sau này dù đã nghe đồn nhiều chuyện, nhưng lão lại không quá tin, nếu Tư Thần này thực sự là một đại thiếu gia của một nhà nào đó, sao có thể tới Lan thành mở một công ty nhỏ? Còn cưới một thằng đàn ông? Đùa à?

    Trong lòng Sở Nghiễm Ngọc cũng có rất nhiều suy đoán, Tư Thần lại thừa nhận rất phóng khoáng, “Có, Nghiễm Ngọc muốn gì anh đều có thể đưa cho em cả, nhưng anh biết cái em muốn không phải là những thứ này phải không?”

    “Ai bảo, cái tôi muốn chính là những thứ đó đó.” Sở Nghiễm Ngọc cười híp mắt nhìn anh.

    Cậu đang nói nghiêm túc.

    Tư Thần nghe hiểu, suy tư một lúc, “Chuyện này cũng không khó, chỉ cần là em muốn, vậy thì đều được.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn anh một hồi, cười cười, “Điều kiện là gì?”

    “Cái gì?” Tư Thần nghi hoặc nhìn cậu.

    “Cho tôi thứ mà tôi cần, vậy thì điều kiện là gì?” Sở Nghiễm Ngọc giải thích một câu.

    Tư Thần vừa nghĩ hóa ra là chuyện này, không phải đây chính là điều anh đang chờ mong trước đó hay sao? Vì vậy anh lập tức đáp lại: “Điều kiện là, em hẹn hò với anh, ra ngoài một lần, anh mang em đi tham gia tụ hội gặp mặt mọi người, giới thiệu cho em một vài người bạn có thể giúp đỡ em.”

    “Điều kiện chỉ có vậy?”

    “Ừ, chỉ có vậy thôi.” Tư Thần gật đầu.

    Nếu là điều kiện này thì cũng rất đáng giá, Sở Nghiễm Ngọc ngồi một lúc, ngoài miệng lại đáp: “Vậy thì tôi phải suy nghĩ lại đã.”

    Tư Thần: “…” Đi cùng mình ra ngoài khó khăn tới vậy sao…

    Sở Nghiễm Ngọc vốn cố ý nói vậy thôi, đương nhiên vẫn đồng ý. Giao thiệp và tài nguyên thực ra cậu cũng có, dù sao cậu cũng làm đại thiếu gia nhiều năm tới vậy, sao có thể không có nổi một vài người bạn, nhưng đáng tiếc những người mà cậu quen biết kia, ngọn nguồn với nhà họ Sở rất sâu, Sở Nghiễm Ngọc có thể đoạt tài nguyên giao thiệp trong tay nhà họ Sở tới, cũng không dám tùy tiện dùng họ để đối phó với nhà họ Sở, ai mà biết được họ có thể liên thủ với nhà họ Sở sau lưng cậu để hãm hại cậu hay không?

    Tư Thần đương nhiên chính là người vui vẻ nhất, cực kì hưng phấn chuẩn bị kế hoạch ra ngoài vào ngày cuối tuần của họ. Chỉ tiếc người tính không bằng trời tính, hôm thứ năm ông chủ Trịnh tự mình gọi tới, mời họ cuối tuần tới Ngọc Lan Hương ăn cơm.

    Người làm ăn hy sinh thời gian nghỉ ngơi để xã giao gần như là chuyện thường như cơm bữa, Tư Thần không phải là không biết, nhưng trong lòng vẫn rất tức giận, giận chó đánh mèo với ông chủ Trịnh quấy rầy kế hoạch hẹn hò của anh, trong lòng anh mấy chuyện kinh doanh cỏn con này sao có thể sánh được với người trong lòng? Nhưng rõ ràng là Sở Nghiễm Ngọc nghĩ ngược lại với anh, trong mắt cậu, lời mời của ông chủ Trịnh kia đương nhiên là quan trọng hơn nhiều một buổi hẹn hò lãng phí thời gian của cậu, đá đá chân anh bảo anh đồng ý.

    Tư Thần trầm giọng nói với ông chủ Trịnh đầu bên kia điện thoại: “Vậy thì thứ sáu này gặp nhau đi.” Nói xong liền cúp máy, làm cho ông chủ Trịnh bên kia còn đang định nói vài lời khách sáo theo thói quen cũng phải sửng sốt một chút.

    Sở Nghiễm Ngọc giơ tay vỗ vỗ mặt anh, cười nói: “Tôi đương nhiên đã đồng ý với anh rồi thì sẽ không nuốt lời, nhưng hợp đồng của ông chủ Trịnh này nếu có thể kí, thu lợi nhuận còn không phải là công ty của anh sao, trưng cái mặt thối ra làm gì?”

    Thực ra trên mặt Tư Thần không có cảm xúc gì nhiều nhặn cho cam, trong lòng anh có chút biệt nữu, nhưng lời này chắc chắn sẽ không nói ra, gật đầu nói: “Anh biết rồi.”

    Sở Nghiễm Ngọc bây giờ vẫn chưa biết được mức độ muộn tao của người này, nhưng đến một ngày nào đó cậu cũng sẽ biết thôi.

    Chớp mắt đã tới thứ sáu, ông chủ Trịnh cũng đã đặt sẵn phòng riêng trong Ngọc Lan Hương nổi tiếng nhất Lan thành, mời hai người ăn cơm.

    Trong lòng mấy người đều hiểu ông chủ Trịnh có mục đích gì, ăn cơm đương nhiên chỉ là chuyện thứ yếu, có điều Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần không gấp, gấp đương nhiên chính là ông chủ Trịnh.

    Ông chủ Trịnh đã đợi hai người sẵn trong phòng ăn riêng, thấy hai người liền lập tức nhiệt tình đi tới tiếp đón, “Hai vị cuối cùng cũng đã tới rồi, mau vào mau vào đi.”

    Ông chủ Trịnh mới hơn ba mươi tuổi, nhìn lại như một người trung niên đã hơn bốn mươi, tóc đen tóc trắng lẫn lộn, nếp nhăn trên mặt hằn sâu, nhìn trông rất già nua. Sở Nghiễm Ngọc liếc mắt nhìn, nghĩ thầm hẳn là vì con trai nên hắn mới có thể già đi nhanh chóng so với những người khác.

    Ba người ngồi xuống, ông chủ Trịnh nhanh chóng bảo người dâng trà lên, nhân viên phục vụ đi rồi, trong phòng lập tức trở nên tĩnh lặng. Trong lòng hắn thực ra đang rất gấp, nhưng lại không biết nên mở miệng hỏi thế nào, do dự hồi lâu cũng không nói nên lời.

    Sở Nghiễm Ngọc nhấp một hớp trà, nói: “Ông chủ Trịnh là bởi trái cây đèn lồng kia nên mới mời chúng tôi ăn cơm phải không?”

    Ông chủ Trịnh nghe vậy trong lòng căng thẳng, nhanh miệng đáp lại: “Đúng vậy, không biết trái cây này hai người có được từ đâu, có còn không, có thể…” Hắn sốt sắng vặn vặn tay, mặt cũng đã nín nhịn tới đỏ bừng, nhưng cũng không hỏi ra. Nếu vật là từ bên Bắc Kinh, có được một quả đã là không dễ dàng, đâu còn nhiều hơn nữa cho hắn?

    Sở Nghiễm Ngọc hỏi ngược lại: “Anh muốn dùng tiếp loại trái cây này để cứu con trai mình?”

    Ông chủ Trịnh lập tức trịnh trọng gật đầu, hai mắt thèm khát nhìn cậu, nói năng cũng đã có phần lộn xộn: “Không biết loại trái cây này có còn không, con, con trai tôi từ khi sinh ra đã có bệnh tim bẩm sinh, hơn nữa còn rất nghiêm trọng, bác sĩ nói, có khả năng, khả năng không sống qua được mười lăm tuổi…” Một người đàn ông, khi nhắc tới con trai mình, nước mắt cũng đã không thể kìm lại nổi, viền mắt đỏ chót, lại chỉ có thể nín nhịn không khóc ra thành tiếng.

    Tư Thần vẫn chưa nói gì khẽ cau mày, nhìn Sở Nghiễm Ngọc một cái, anh vẫn luôn có chút bận tâm.

    Sở Nghiễm Ngọc rũ mắt, trầm mặc không nói gì.

    Ông chủ Trịnh nín nhịn không để nước mắt chảy ra mất một lúc, nghĩ tới tiến triển bệnh tình gần đây nhất lại hưng phấn trở lại, không nhịn được kích động mà nói: “Từ khi ăn thứ trái cây do quản gia nhà hai người mang tới kia, sức khỏe nó đã dần tốt lên, ăn cơm cũng có thể ăn được nhiều hơn một chút, còn có thể xuống giường đi lại, tôi đưa nó tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe một chút, bác sĩ nói sức khỏe của nó nếu cứ cố gắng như vậy sẽ dần chuyển biến tốt lên, bệnh tim cũng sẽ khỏi hẳn, quả đúng là kì tích! Nếu cứ tiếp tục như vậy, cho dù không thể khỏe mạnh cường tráng như những người khác thì sống thêm vài chục năm nữa cũng không phải là không thể…” Vừa nhắc tới tin tốt liên tiếp gần đây, hắn liền không thể ngừng miệng lại nổi.

    Tư Thần thấy Sở Nghiễm Ngọc vẫn luôn rũ mắt trầm mặc, cau mày muốn cắt lời ông chủ Trịnh thì Sở Nghiễm Ngọc lại vỗ vỗ tay anh, ngẩng đầu nói với ông chủ Trịnh: “Trái cây kia cậu ấy chỉ cần ăn đủ ba quả là có thể khỏi hẳn, giống như một người bình thường vậy.”

    Ông chủ Trịnh nghe vậy liền sáng mắt lên, lại nghe thấy cậu nhàn nhạt nói tiếp: “Có điều tôi cũng không phải là người làm từ thiện, trái cây có thể cho anh, nhưng tôi cũng có điều kiện trao đổi…”

    Chương 14: Lừa đảo

    Điều kiện của Sở Nghiễm Ngọc là gì đương nhiên không cần phải nói nữa, chính là kĩ thuật trong tay ông chủ Trịnh. Ông chủ Trịnh trước đây vội vàng muốn bán kĩ thuật trong tay này đi, chính là bởi đứa con trai này của hắn, đương nhiên rất bằng lòng mà đồng ý.

    Có điều hắn lại không tin tưởng hai người Sở Nghiễm Ngọc, trái cây kia chỉ có thể gặp không thể cầu, nhỡ hắn vội vàng đồng ý kí hợp đồng xong lại lấy phải “hàng giả” vô dụng, vậy thì chẳng phải là tiền mất tật mang hay sao?

    Sở Nghiễm Ngọc thấy hắn bỗng không lên tiếng, liền cười một tiếng nói: “Ông chủ Trịnh cứ suy nghĩ kĩ đi, tôi cũng không sợ nói thật cho anh biết, tôi muốn kĩ thuật trong tay anh, chính là để nhằm vào Sở Hạo, còn vấn đề có kiếm lời được hay không, anh cũng thấy rồi đấy, đồ tốt như vậy tôi còn có thể làm ra, còn có thể thiếu chút tiền này hay sao? Nhưng nếu anh không đồng ý, đây chính là cơ hội duy nhất có thể giúp cho sức khỏe của công tử nhỏ khỏi hẳn, rất khó có thể gặp được lần thứ hai…”

    Ông chủ Trịnh không phải là không hiểu rõ chuyện này, hắn chỉ đa nghi theo thói quen, không tín nhiệm người khác.

    Sở Nghiễm Ngọc nói tới đây xong cũng không nói gì nữa. Rất nhanh nhân viên phục vụ bắt đầu lục tục mang các món ăn lên, mọi người liền dừng đề tài này lại.

    Một bữa cơm này ông chủ Trịnh ăn rất mất tập trung, Tư Thần lại bận bịu, bận rộn gắp thức ăn cho Sở Nghiễm Ngọc, vừa lặng lẽ ghi nhớ xem cậu đưa đũa tới món nào nhiều nhất, vừa nhìn chằm chằm đôi môi đang khép mở ăn thức ăn của Sở Nghiễm Ngọc, lặng lẽ nuốt nước miếng.

    Nghiễm Ngọc nhà họ đúng là chỗ nào cũng đẹp cả, da, miệng, răng, còn cả lưỡi nữa, nơi nào cũng đẹp tới làm người ta thèm nhỏ dãi.

    “Anh nhìn tôi làm gì, chẳng lẽ tôi ăn là bụng anh sẽ no sao?” Tố chất tâm lý của Sở Nghiễm Ngọc tốt, bị người ta nhìn chằm chằm ăn cơm cũng không có cảm giác gì cả, có điều Tư Thần cũng không phải là người bình thường, ánh mắt anh nóng rực, dù cậu da mặt dày, cũng cảm thấy hơi khó đỡ.

    Tư Thần cười với cậu, cuối cùng cũng nhớ ra bên cạnh còn có ông chủ Trịnh đang ngồi, cũng không nói lời đùa giỡn ra khỏi miệng, cầm bát lên vừa nhìn Sở Nghiễm Ngọc vừa và cơm vào miệng, cơm trắng cũng có thể ăn tới say sưa ngon lành.

    Sở Nghiễm Ngọc không nhịn được lườm anh một cái, tật xấu gì vậy.

    Tương tác giữa hai người bên này, ông chủ Trịnh một chút cũng không hề chú ý tới, hắn đang đắm chìm trong suy nghĩ của mình, cơm nước cũng chẳng ăn được bao nhiêu.

    Sở Nghiễm Ngọc có chút phiền với tính cách do dự không dứt khoát này của hắn, đặt đũa xuống không muốn ăn nữa. Lúc này Tư Thần cũng đã ăn gần xong, liền lấy khăn tay ra lau miệng cho cậu, lại dùng khăn giấy lau lau tay cho cậu, có điều bắt lấy tay người ta cầm trong tay mình xong, anh lại không nỡ buông ra, cứ sờ qua sờ lại như đang sờ bảo bối vậy.

    Sở Nghiễm Ngọc bị anh sờ soạng tới nổi da gà toàn thân, dùng sức rụt tay mình về, lườm anh một cái, quay đầu nói với ông chủ Trịnh rằng: “Anh đã nghĩ xong chưa? Thời gian kéo dài quá lâu, trái cây kia của tôi chưa chắc đã có thể chờ được đâu.”

    Ông chủ Trịnh căng thẳng trong lòng, cuối cùng như đã hạ quyết tâm, nói: “Được rồi, thứ hai này kí hợp đồng đi, lúc đó cũng hy vọng hai người có thể mang trái cây tới.”

    Sở Nghiễm Ngọc vui vẻ gật đầu, “Đương nhiên rồi.”

    Chuyện đã chắc chắn, mấy người cũng không cần thiết phải nói nhiều nữa, ông chủ Trịnh còn phải về chăm sóc con trai, liền cáo từ sớm.

    Sở Nghiễm Ngọc lười động, ngồi một lúc, bỗng quay sang hỏi Tư Thần đang yên tĩnh chờ đợi mình, “Anh không hiếu kì tôi đã lấy trái cây kia từ chỗ nào sao?”

    Tư Thần liếc mắt nhìn cậu một cái, thờ ơ nói: “Nếu như em muốn nói, tự nhiên sẽ nói cho anh biết thôi.” Ngược lại, nếu không tin tưởng anh, không muốn nói cho anh biết, vậy thì anh cần gì phải hỏi?

    Sở Nghiễm Ngọc giật giật mắt, trầm mặc một lúc rồi lại nói: “Nói cho anh biết cũng không sao cả, bởi vì tôi là yêu quái, yêu quái sẽ luôn có rất nhiều thủ đoạn mà người phàm không có được, có điều anh chắc là cũng không tin đâu nhỉ.”

    Trong lòng Tư Thần hơi mờ mịt, có điều đương nhiên anh sẽ không biểu hiện ra, rất nghiêm túc nhìn cậu một lúc rồi nói: “Chuyện em nói anh đều tin cả.”

    Sở Nghiễm Ngọc: “…”

    Lời này cậu nói ra thật giả lẫn lộn, ngay cả chính cậu cũng cảm thấy khó tin, cũng may vì là tên này nên cậu mới có thể mở mắt nói mò, còn làm cho người ta tin phục tới mức ấy. Có điều lời này nói ra rồi, trong lòng cậu cũng thở phào nhẹ nhõm. Cậu muốn lợi dụng thân phận bối cảnh thần bí có khả năng tồn tại của Tư Thần để tiếp tục lấy được nhiều thứ hơn, thế nào cũng phải đặt phục bút cho Tư Thần trên phương diện này từ trước, cũng tìm cho mình một cái cớ càng thêm hợp lý —— không cần biết cái cớ này nghe có hoang đường hay không —— bằng không sau này cậu cũng không tiện làm cho Tư Thần tiếp tục phối hợp với mình nữa.

    Trong phòng ăn an tĩnh một hồi, Sở Nghiễm Ngọc bỗng nói: “Cảm ơn anh đã chịu giúp tôi.” Trong thời điểm cậu bị chúng bạn xa lánh này.

    Tư Thần hơi cau mày, giơ tay ôm thẳng người vào trong lòng, đặt môi lên trán cậu hôn một cái, trầm giọng nói: “Đây là anh cam tâm tình nguyện, em không cần cảm ơn anh.”

    Sở Nghiễm Ngọc không lên tiếng, cũng không biết là có tin hay không.

    Hai người ngồi một lúc mới đứng đậy rời khỏi phòng ăn riêng, Tư Thần đi sau lưng Sở Nghiễm Ngọc, đột nhiên nghe thấy bên cạnh vang lên giọng nói của một người phụ nữ, “Nghiễm Ngọc, lâu rồi không gặp.”

    Hai người đều quay đầu nhìn lại, liền thấy một cô gái lặng yên đứng trong hành lang, mặc một bộ quần áo màu xanh nhạt, tóc cao buộc chặt, làm cho toàn thân cô cũng trở nên rất trầm tĩnh.

    “Mạn Trúc? Cô đã về rồi?” Sở Nghiễm Ngọc thấy cô thì hết sức kinh ngạc, sau đó cậu chuyển bước chân đi về phía cô.

    Tư Thần đứng tại chỗ sắc mặt biến ảo không ngừng, nhưng cũng không đi theo sang.

    “Ừ, mới về được vài ngày.” Dương Mạn Trúc khẽ gật đầu, theo thói quen cô giơ tay vuốt sợi tóc bên tai, ánh mắt cũng không thể khống chế mà đưa về phía Tư Thần.

    “Vậy à, tôi cũng không biết.” Sở Nghiễm Ngọc tuy đã tới trước mặt cô, nhưng nhất thời cũng không biết nên nói gì. Khoảng thời gian cô trở về đó, có lẽ cậu vừa cử hành hôn lễ với người ta… thật không có gì đáng để nói cả.

    Tư Thần và Dương Mạn Trúc nhìn nhau cách Sở Nghiễm Ngọc, đều bắt được một tia địch ý từ trong mắt đối phương, có điều dù sao Dương Mạn Trúc cũng là con gái, rất nhanh đã chuyển tầm mắt về lại người Sở Nghiễm Ngọc, cười vô cùng ôn hòa, nói: “Không giới thiệu một chút sao?”

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn cô một cái, cũng cười cười, chỉ là nụ cười này lại mang theo chút ý vị sâu xa, hỏi ngược lại: “Liệu có cần thiết?”

    Trong lòng Dương Mạn Trúc khó chịu một hồi, ngón tay theo phản xạ đan vào nhau xiết chặt, dùng ngữ khí tương tự đáp lại: “Quên đi, tôi, tôi còn có chuyện, hẹn gặp lại vào lần sau.”

    “Được thôi.” Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, “Đi đường cẩn thận.”

    Lúc này Tư Thần mới bước tới, giơ tay khoát lên vai Sở Nghiễm Ngọc, tư thế hai người trông rất bình thường, nhưng trong mắt Dương Mạn Trúc lại là bộ dáng muốn thể hiện rõ, người này đã hoàn toàn thuộc về anh.

    “Nghiễm Ngọc, đã về chưa?”

    “Về thôi.”

    Ánh mắt Dương Mạn Trúc dừng lại trên bàn tay đang khoát trên vai Sở Nghiễm Ngọc của anh mất hai giây, thu hồi tầm mắt lại nói: “Vậy tôi đi trước đây, về lại gọi điện thoại cho cậu sau.”

    “Được.” Sở Nghiễm Ngọc vẫn chỉ cười cười như trước.

    Chờ sau khi cô đi rồi, Sở Nghiễm Ngọc cũng đi xuống từ cầu thang bên kia, trên mặt không thể nhìn ra được cảm xúc gì, Tư Thần vốn muốn hỏi, nhưng cuối cùng cũng chẳng nói ra miệng. Thực ra anh biết người phụ nữ kia là ai, cô vốn là người nhà họ Sở đã sắp đặt sẵn cho cậu, chỉ chờ Dương Mạn Trúc từ nước ngoài về rồi, hai nhà sẽ đính hôn.

    Đại thiếu gia con vợ cả chính quy của thế gia, cưới vợ là đại tiểu thư của thế gia môn đăng hộ đối, là công chúa nhỏ luôn được yêu chiều, hai người đứng bên nhau cũng rất ưa nhìn, quen nhau từ nhỏ, tình cảm cũng rất tốt, ở bên nhau chính là thần tiên quyến lữ người người ao ước hâm mộ. Chỉ tiếc trời xanh trêu người, Sở Nghiễm Ngọc bỗng từ đại thiếu gia trở thành một thằng nghèo chẳng là cái thá gì, một cước bị đá từ trên trời xuống, cuối cùng cũng chẳng còn tư cách cưới công chúa nhỏ của mình nữa, nhân duyên của hai người, cứ vậy bị chia rẽ.

    Ngày thứ hai, Tư Thần mang theo hai trái cây Sở Nghiễm Ngọc đã đưa cho mình đi kí hợp đồng với ông chủ Trịnh, đợi sau khi cả hai bên đều đã kí tên lên hợp đồng rồi, ông chủ Trịnh không thể chờ đợi thêm cầm trái cây tới, thấy giống hệt trái cây đã cho con trai mình ăn lần trước, trong lòng hắn cũng thoáng yên lòng, cũng có tâm tình khách sáo với Tư Thần vài câu.

    Tư Thần ra khỏi công ty của ông chủ Trịnh liền gọi một cuộc điện thoại cho Sở Nghiễm Ngọc, nói cho cậu biết chuyện đã làm xong.

    “Vậy thì cảm ơn anh.” Trong giọng nói của Sở Nghiễm Ngọc cũng nhiễm ý cười.

    Tư Thần có thể nghe ra cậu đang vui, nhân cơ hội đề xuất, “Đã vậy thì Nghiễm Ngọc đi hẹn hò với anh đi.”

    “Anh cũng đúng là một tên lừa đảo lợi dụng cơ hội.”

    Tư Thần thấy cậu không giận, vẫn cười, liền thừa thắng xông lên, “Nghiễm Ngọc đồng ý?”

    “Ai bảo thế.” Sở Nghiễm Ngọc cười một tiếng.

    Tư Thần cũng không tranh cãi với cậu, lùi một bước để tiến ba bước, “Gần đây có một người bạn của anh về nước, chờ cậu ấy về rồi, anh sẽ giới thiệu cho hai bên quen nhau.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, vẫn là câu nói kia, “Vậy thì tôi cảm ơn anh trước.” Chỉ lặng thinh không hề đề cập tới quà đáp lễ.

    Tư Thần cong cong khóe miệng, có phần không biết nên làm gì với cậu, cũng không đành lòng bức bách cậu, chỉ đành tạm thời dừng đề tài này lại.

    Sở Nghiễm Ngọc đùa người xong liền cười khẽ một tiếng, “Anh xử lý tốt chuyện của công ty đi đã, cuối tuần này theo tôi ra ngoài một chút, tôi muốn lên núi Ngọc Lan xem.” Chuyện cần đối mặt thì phải đối mặt thôi, cậu cũng không phải là kẻ nhu nhược bằng lòng để bản thân vĩnh viễn chẳng hay biết gì.

    “Được, cuối tuần anh đi cùng em.”

    “Làm việc chăm chỉ đi nhé.” Sở Nghiễm Ngọc nói xong cũng cúp máy luôn.

    Tư Thần đặt điện thoại xuống, trong lòng cũng hơi hưng phấn, chỉ cần Nghiễm Ngọc có thể cùng anh ra ngoài, đi đâu cũng không thành vấn đề.

    Thư kí gõ cửa, cầm một bản hợp đồng đi vào, “Chủ tịch, hợp đồng ngài cần tôi đã soạn xong rồi, ngài xem xem.”

    “Làm phiền rồi, đi làm việc trước đi, tôi sẽ xem một chút.” Tư Thần giơ tay nhận lấy hợp đồng, là một bản hợp đồng chuyển nhượng quyền nắm cổ phần.

    Ông chủ Trịnh có thể đồng ý chuyển giao kĩ thuật phần cứng điện tử trong tay hắn cho một mình công ty của Tư Thần, người bỏ công ra lớn nhất trong chuyện này chính là Sở Nghiễm Ngọc, trong lòng Tư Thần hiểu rõ, anh cũng không phải là kẻ thích kéo dài, hợp đồng vừa kí tên xong, anh đã quyết định dùng 20% cổ phần công ty chuyển cho Sở Nghiễm Ngọc ngay lập tức.

    Thực ra anh vốn còn muốn đưa cho cậu nhiều hơn, dù sao cũng phải đưa ít nhất 40-50%, đưa hết cũng không thành vấn đề, nhưng bây giờ chuyện trái cây còn chưa thể truyền ra ngoài, hơn nữa thân phận của Sở Nghiễm Ngọc vốn đã mẫn cảm, chuyển thẳng một nửa số cổ phần sẽ chỉ làm cho Sở Nghiễm Ngọc chịu nhiều phiền phức hơn, còn làm liên lụy tới thanh danh của cậu, tình hình càng thêm gay go, 20% cổ phần thì an toàn hơn nhiều, anh cũng có thể rút ra được ngay.

    Xem bản hợp đồng một hồi, Tư Thần gọi La Phong tới. La Phong là người của Sở Nghiễm Ngọc, lấy hợp đồng ra cho hắn xem trước cũng giống như cho Sở Nghiễm Ngọc xem vậy.

    Trong công ty vừa mua kĩ thuật mới tinh về, trên dưới công ty đều bận rộn, mà thời gian luôn trôi qua rất nhanh trong sự bận rộn ấy, chớp mắt đã lại tới ngày thứ sáu.

    Tư Thần đã chuẩn bị một đống lớn đồ dùng cho dã ngoại từ trước, định mang theo cả đống này lên núi Ngọc Lan, một đống lớn như vậy, trợ lý của anh nhìn mà cũng phải líu cả lưỡi, đây chính là bộ dáng muốn đi cắm trại đó nha.

    Chương 15: Cắm trại ngoài trời

    Chuyện Tư Thần và nhà họ Sở tranh nhau cướp đoạt một kĩ thuật phần cứng là một trong những đề tài đứng đầu trong thương giới gần đây, chưa nói tới Tư Thần là ai, chỉ một nhà họ Sở đã đủ để thảo luận không hết, chớ nói chi là một công ty nhỏ không có bệ đỡ gì tranh chấp với nhà họ Sở, ông chủ còn là con rể mới kết thân với nhà họ Sở!

    Thế nên khi tất cả mọi người biết được tin cuối cùng Tư Thần giành chiến thắng, người nào cũng kinh ngạc tới rớt cằm, dồn dập thảo luận xem Tư Thần này rốt cuộc có thủ đoạn, bối cảnh gì, không ngờ lại có thể cướp đồ ăn trước miệng con hổ nhà họ Sở này! Phải biết nhà họ Sở gần đây vì kĩ thuật, đã sử dụng không ít nhân mạch, Sở Gia Đức vì muốn cho con trai ruột mới tìm về có được danh tiếng tốt nên nhất định phải kí được hợp đồng này!

    Chuyện này tới tới lui lui, tin tức bát quái bay đầy trời, tuyệt chính là một vở tuồng lớn trong năm nay, cùng là người trong thương giới, không ai không chú ý tới một hai, lại rất vô trách nhiệm phải xen mồm thảo luận vài câu.

    “Sở Gia Đức làm việc thật là tàn nhẫn, biết Sở Nghiễm Ngọc không phải con ruột rồi liền qua tay làm đám cưới, ai ngờ lại thành ra ném bánh bao cho chó, còn bị con chó kia tàn bạo cắn lại một miếng, nghĩ cũng thật là đắng lòng.”

    “Đúng vậy, vô duyên vô cớ giúp người ta nuôi con trai tận hai mươi năm, dù ai gặp phải chuyện đó cũng không vui được, sao có thể không có ý nghĩ muốn vớt vát chút đỉnh?” Tất cả mọi người nghe vậy đều cười.

    Một người ngồi cạnh không nhịn được phải nói: “Phải nói là Sở Nghiễm Ngọc làm cũng đủ tuyệt tình, đủ không có lương tâm, đột nhiên bị tra ra bản thân không phải là con ruột của Sở Gia Đức, vịt đến miệng rồi còn bay mất, cậu ta không nhịn được cơn giận này cũng dễ hiểu, nhưng nói gì thì nói nhà họ Sở cũng đã nuôi cậu ta hơn hai mươi năm, bây giờ trở tay liền đối phó với người cha đã nuôi mình hai mươi mấy năm, mức độ xấu xa của người này không hề thấp hơn Sở Gia Đức đâu.”

    “Chắc chắn rồi, cậu ta do một tay Sở Gia Đức dạy dỗ mà, Sở Gia Đức chính là dạy được đồ đệ, chết đói sư phụ.” Một câu này càng làm cho những người khác cảm thấy buồn cười, những người còn lại liên tục tán thành lời này. Có điều mọi người nói đùa một lúc, đề tài rất nhanh lại chuyển tới chuyện khác, đối với chuyện nhà họ Sở, chỉ là xem náo nhiệt một chút thôi, dù sao cũng không phải ai cũng dám nhằm vào họ.

    (Ed: Mấy ông này nói chuyện nhạt vcl ra, chả hiểu sao cười với nhau được -_-|||)

    Người khác chỉ coi chuyện này là chuyện tán nhảm khi trà dư tửu hậu, nhìn biết là được rồi, song, nhà họ Sở – bên sử dụng không ít nhân mạch, tới mấu chốt lại bại bởi một công ty nhỏ, còn là công ty nhỏ mà Sở Gia Đức muốn thu vào trong tay, lúc này đã thật sự bị nghẹn họng, Sở Hạo không phục Sở Nghiễm Ngọc, cũng không nuốt trôi cơn giận này.

    “Ba, hai kẻ kia thực sự là quá phận rồi! Chúng ta không thể bỏ qua cho bọn nó được!” Sở Hạo ngập tràn phẫn nộ trong lòng, có điều bây giờ gã chính là đại thiếu gia nhà họ Sở, dựa lưng vào cây to nhà họ Sở này, chính là lúc trong lòng bành trướng, gã cho rằng chỉ cần sử dụng sức mạnh của nhà họ Sở, đối phó với hai tạp chủng Tư Thần và Sở Nghiễm Ngọc kia, căn bản dễ như giết chết một con kiến!

    Chỉ cần gã có thể thuyết phục Sở Gia Đức ra tay với hai người kia, chúng tuyệt không còn đường sống! Sở Hạo hơi híp mắt lại.

    Đáng tiếc Sở Gia Đức lòng dạ quá sâu, dù bởi chuyện này lão bị người khác coi như trò cười, trong lòng lão cũng phẫn nộ như dời sông lấp bể, nhưng một kẻ già đời lăn lộn trong cái vòng thương giới này nhiều năm như vậy rồi, vẫn rất nhanh đã nén được lửa giận xuống, lão đột nhiên nghĩ tới lời đồn trước đây, sau lưng Tư Thần có lẽ có bệ đỡ.

    Lão bóp bóp sống mũi, rất lâu sau cũng không hề mở miệng, mãi tới tận lúc Sở Hạo giục lão thêm lần nữa, mới khoát tay áo với gã một cái, “Thôi, chuyện này tạm thời dừng lại, con cứ làm việc thật tốt ở công ty đi đã, đừng nhiều chuyện nữa.”

    “Nhưng mà…”

    “Không nhưng nhị gì hết!” Sở Gia Đức nghiêm nghị lườm gã một cái, nếu không do Sở Hạo lúc đầu bị người ta thuyết phục, nhất thời ép giá xuống, nói không chừng cái hợp đồng này đã sớm được tập đoàn họ Sở ký xuống…

    Trong lòng lão có chút trách cứ đầu óc Sở Hạo quá đơn giản, nhưng nghĩ đi nghĩ lại chuyện hai mươi mấy năm nay cũng không thể giáo dục được cho gã, cho gã nhiều cơ hội thực tiễn, tim liền mềm nhũn ra, thở dài: “Tiểu Hạo, nghe ba nói này, tạm thời đừng nhằm vào hai người kia nữa, Tư Thần này khả năng cũng không đơn giản, ba bảo người đi hỏi thăm một chút, nếu sau lưng nó thực sự có bệ đỡ lớn gì đó… Tiểu Hạo con phải nhớ kĩ, chúng ta là thương nhân buôn bán, ý là hòa thuận thì phát tài, nhiều một người bạn hơn tức là nhiều thêm được một đường tài lộ.”

    Lời này của lão nói ra có thể coi như là móc tim móc phổi, nhưng lại làm lòng người nghe bị chọc giận tới phát nổ! Ý của Sở Gia Đức là, sau này gã vẫn phải vây quanh hai tên hỗn tạp này hay sao! Chúng dựa vào cái gì chứ!!!

    Sở Gia Đức không biết trong lòng gã nghĩ thế nào, đầy mặt từ ái nhìn thằng con trai này mà nói tiếp: “Những chuyện này Tiểu Hạo không phải để ý tới, con cứ an tâm về làm việc tiếp đi, nhớ xử lý tốt quan hệ với đồng nghiệp, ba đảm bảo với con, sau này sẽ còn nhiều cơ hội, con cứ yên tâm, nhé.”

    Vốn khi vừa mới tới nhà họ Sở, Sở Hạo cũng đầy hùng tâm tráng chí, gã nhất định phải dùng bản lĩnh của bản thân làm nên chuyện lớn, nhưng đáng tiếc gã vừa mới tới chưa được hai tháng, chuyện lớn chưa thành, ngược lại còn đập phá cơ hội Sở Gia Đức sắp đặt sẵn cho mình, trong lòng cảm thấy mất mặt thôi thì không nói, nhưng cũng không còn sức làm trái lời Sở Gia Đức nữa, trầm giọng nói: “Biết rồi, con đi làm đây, ba.”

    “Đi đi.” Sở Gia Đức thấy gã ngoan ngoãn nghe lời, liền mỉm cười, thằng con trai này của lão vẫn rất có tiền đồ, chỉ cần lão có thể cẩn thận giáo dục lại là được.

    Nhà họ Sở bên kia tình cha con sâu đậm, bên này Tư Thần cũng đang tích cực chuẩn bị mang người trong lòng ra ngoài hẹn hò.

    “Anh mang nhiều đồ như vậy là định làm dã nhân trong núi à?” Sở Nghiễm Ngọc vắt chéo chân ngồi trên xe lăn, một tay chống lên trán buồn cười nhìn Tư Thần bên cạnh đang sắp xếp lại ba lô đựng đồ cắm trại kia.

    “Ừ, nếu Nghiễm Ngọc bằng lòng làm áp trại phu nhân của anh, thì cả đời làm dã nhân, làm thổ phỉ cũng được.” Tư Thần đang cố gắng nhét đồ vào trong ba lô, không chỉ là đồ dùng khi cắm trại mà còn có cả một ít thức ăn chú Tần đã chuẩn bị cẩn thận, nói là vừa hóng gió trên núi vừa ăn, sẽ cảm thấy có hứng thú hơn. Tư Thần trước đây làm lính, ra ngoài cắm trại huấn luyện hay làm nhiệm vụ căn bản là chuyện thường như cơm bữa, đồ ăn mang theo không phải là bánh quy nén thì cũng chính là lương khô, anh không hề cảm thấy có mùi vị gì cả, có điều anh nghĩ chú Tần dù sao cũng là người hơn bốn mươi tuổi, chắc chắn có nhiều kinh nghiệm hơn anh trên phương diện hẹn hò, đương nhiên chú Tần nói gì anh liền nghe nấy.

    Sở Nghiễm Ngọc cười một tiếng, cũng lười nhìn anh, cúi đầu tiếp tục đọc quyển sách đang đặt trên đùi, vừa đọc vừa nói qua loa một câu, “Tôi tuyệt đối không đi làm áp trại phu nhân gì đó đâu, chẳng sung sướng mà cũng không có tí tiền đồ nào.”

    “Vậy em muốn làm phu nhân gì?”

    “Tại sao tôi cứ nhất định phải làm phu nhân? Trên người tôi cũng không nhiều hơn hay ít hơn anh thứ gì, hoàn toàn có thể làm trượng phu được đấy.”

    Tư Thần bỗng dừng động tác trong tay lại, ngẩng đầu nghiêm túc quan sát cơ thể cậu một hồi, cuối cùng gật đầu một cái đáp: “Ừm, anh biết, khắp toàn thân Nghiễm Ngọc từ trên xuống dưới đều giống anh, đúng là một chút cũng không thừa không thiếu.” Anh nói xong lại tiếp tục chuẩn bị đồ đạc, Nghiễm Ngọc nhà anh ra sao, anh đã kiểm tra từ ngoài vào trong rồi.

    Bị người ta dùng ánh mắt thị gian toàn thân như thể mình đang trần truồng, Sở thiếu gia vẫn luôn bình tĩnh bỗng hơi khó nhịn. Tư Thần nhạy bén cảm nhận được luồng khí lạnh không quen thuộc trên đầu, theo phản xạ có điều kiện liền tránh né, bên tai lại vang lên giọng nói mang theo tiếng cười lạnh của Sở Nghiễm Ngọc, “Anh dám trốn, vậy thì sau này đừng có vào phòng ngủ của tôi nữa.”

    Cơ thể Tư Thần cứng đờ lại ngay lập tức, ngay say đó tiếng một quyển sách đập xuống “bốp” vang giòn, vững vàng đập lên khuôn mặt anh.

    Tư Thần: “…”

    Tần quản gia vây xem toàn bộ quá trình: “…” Thiếu gia nhà ông thực sự là không tìm chết sẽ không chết…

    Có điều tình cảm của hai vị thiếu gia đúng là quá tốt rồi, Tần quản gia cảm thấy cực kì vui mừng.

    Sở Nghiễm Ngọc đập người xong, trong lòng sảng khoái hơn một chút, lại cảm thấy mình thật là ấu trĩ, liền điều khiển xe lăn đi một vòng trong vườn hoa.

    Tư Thần nhặt sách lên đưa cho chú Tần, thấy vẻ mặt chú Tần kì quái, nhìn lại chính là đang cố nhịn cười, liền lạnh nhạt nói: “Chú Tần, hay là bữa sáng của bọn cháu sau này chú tự mình làm đi?”

    Chú Tần: “…” Liên quan gì tới ông chứ?

    Cái túi Tư Thần chuẩn bị đã qua quá đầu anh, bên trên còn cột thêm một cái lều, có điều anh đeo trên lưng mà như thể đeo bông trên người vậy, không hề có chút cảm giác gì, anh đứng lên nói với Sở Nghiễm Ngọc: “Nghiễm Ngọc, anh chuẩn bị xong rồi, chúng ta đi thôi.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn một ba lô đồ đạc trên lưng anh kia, khóe miệng giật giật, “Anh thực sự muốn cắm trại ở bên ngoài?”

    Tư Thần nghiêm túc gật đầu, “Ừm.”

    “Vậy thì anh đi mà cắm trại, tôi không muốn ngủ ngoài trời.” Sở đại thiếu gia cũng không hề có kinh nghiệm ngủ ngoài trời bao giờ, dù có, cũng phải bắt rất nhiều người chuẩn bị thật lâu, làm cho thoải mái chẳng khác gì trong nhà mới có thể chấp nhận. Tùy tiện một ba lô đồ đã ra ngoài, trong mắt cậu chẳng khác gì tên ăn mày cả.

    “Anh sẽ chăm sóc cho em thật tốt.” Tư Thần kiên trì kéo cậu ra khỏi nhà.

    Sở Nghiễm Ngọc thực sự muốn trợn mắt trắng với anh, có điều nghĩ lại lại thôi, thật sự là quá ảnh hưởng tới hình tượng của bản thân.

    Núi Ngọc Lan không cao lắm, nhưng dù một ngọn núi không cao lắm, lại không làm đường, chỉ có thể dùng hai chân leo lên, cũng phải tiêu tốn tận vài tiếng.

    Sở Nghiễm Ngọc trước đây cũng chưa từng leo núi bao giờ, đi một lúc đã cảm thấy mỏi chân, eo lưng cũng đau nhức, có điều dầu gì cậu cũng là một người đàn ông, không mệt đến nỗi không thể nhúc nhích được.

    “Mệt thì nghỉ một lát đi.” Tư Thần đeo một ba lô to trên người mà cứ như thể không có chuyện gì, còn bẻ một cái lá to trên cây đại thụ, quạt mát cho cậu.

    “Sao thể lực của anh lại tốt như vậy chứ?” Sở Nghiễm Ngọc quan sát anh từ trên xuống dưới, trong lòng có chút hâm mộ, tuy rằng cậu không hề biểu hiện ra.

    Tư Thần vừa quạt mát cho cậu, vừa nói: “Thể lực anh vẫn luôn rất tốt, Nghiễm Ngọc không biết sao?”

    Sở Nghiễm Ngọc nhất thời có kích động muốn đá cho người một cước lăn xuống dưới.

    Cũng may rất nhanh hai người đã tới đích. Trong núi này có một cái thôn nhỏ, trước đây cha nuôi của Sở Hạo còn sống vẫn luôn sống trong cái thôn nhỏ này.

    “Có tới xem luôn không?” Tư Thần quan tâm tới cậu.

    Sở Nghiễm Ngọc đứng trên một bên sườn núi xa xa đưa mắt nhìn, cuối cùng vẫn lắc đầu: “Để hôm khác rồi lại nói đi.”

    Cậu nói gì Tư Thần cũng nghe hết, thực ra anh cũng không muốn để Sở Nghiễm Ngọc tự vạch vết sẹo của bản thân ra.

    “Nghe nói ông ta có một nông trường, tôi muốn đi xem.” Sở Nghiễm Ngọc vốn căn bản không quá để ý tới chuyện này, có điều bởi chuyện của rắn đen nhỏ, cậu lại có ý tưởng khác.

    “Được.”

    Hai người lần theo địa chỉ đã viết trong di chúc tìm tới, liền thấy ở sườn núi bên kia có một mảnh đất khá trống, bên cạnh còn có một dòng suối nhỏ chảy qua, phong cảnh rất không tệ, thổ địa cũng màu mỡ, nhưng trên mảnh đất kia cũng đã có người trồng lương thực lên.

    Hai người liếc mắt nhìn nhau đi tới, đang nghi hoặc đối chiếu lại với địa chỉ và bản đồ, lại đột nhiên nghe thấy một giọng chửi bới của phụ nữ từ sau lưng.

    “Trời đất ơi, lũ ăn cắp ăn trộm lương thực, trộm lương thực nhà tao, giẫm chết mèo nhà tao, con mẹ nó đền tiền cho bà đây!”

    Thuộc truyện: Hào môn sủng hôn