Hào môn sủng hôn – Chương 66-75

    Thuộc truyện: Hào môn sủng hôn

    Chương 66

    Sau một ngày giằng co mưa dầm, sắc trời cuối cùng cũng trời quang mây tạnh.

    Nắng ấm đầu mùa đông chiếu lên người hết sức thoải mái, Bạch Hạc lấy mấy tửu quả do Sở Nghiễm Ngọc hái ra, lại lấy rất nhiều nước suối Hoa Quỳnh, bắt đầu chuẩn bị chế ra Thần Tiên Nhưỡng.

    Thần Tiên Nhưỡng lần trước chỉ ủ được ba bình, tất cả những người đàn ông đã thử nó không ai không si mê, ngay cả Lộ Hồng Vũ được nếm thử một chén cũng vậy.

    Lúc này cậu đang chịu khó giúp Bạch Hạc đại nhân ủ rượu, lương thực mới thu hoạch trong nông trường rất dồi dào, cậu còn cố ý chọn những nguyên liệu tốt nhất, dùng để ủ rượu. Bạch Hạc đại nhân nói, lần này rượu ủ ra cũng sẽ cho cậu một bình nhỏ. Lộ Hồng Vũ nhớ đến hương rượu thuần kia, trên mặt không tự chủ lộ ra nụ cười.

    Khí trời chuyển biến tốt, Sở Nghiễm Ngọc dẫn Hoa Nhuận Trạch đi một vòng tham quan nông trường trên núi, dẫn ông xem một năm nay mình đã bận rộn làm những gì.

    Hoa Nhuận Trạch đi xung quanh một lần, nông trường đã được chỉnh lí tới vô cùng tốt, mặc dù bây giờ là đầu đông, lương thực đều đã được thu hoạch hết nhưng vẫn có thể nhìn thấy những con dê, bò mập mạp được nuôi cách đó không xa, ông cười nói: “Nơi này của con đúng là không tệ, có thường có người tới chơi không?”

    “Dạ có, trước kia mấy người ông Đường có từng đến, mấy người bạn ở kinh thành cũng đã đến chơi.” Trong tay Sở Nghiễm Ngọc còn bế Tư Cầu Cầu, chỉ là bây giờ khí trời tuy trời quang mây tạnh nhưng thỉnh thoảng có gió thổi tới vẫn rất lạnh, Tư Cầu Cầu toàn thân đều bị ba bọc kín như kén tằm, bé con cũng rất ngoan, vùi trong lòng ba chơi ngón tay, thỉnh thoảng lại phun bong bóng, rất nghe lời.

    Hoa Nhuận Trạch lẳng lặng nghe y kể những chuyện đã xảy ra trong một năm này, nghĩ tới chuyện y thế mà lại không phải là con trai của chị mình, mấy người Sở Gia Đức quay đầu liền gả y luôn cho người khác, thái độ thật khiến cho người thất vọng, ông vỗ vỗ vai y, “Vất vả cho con rồi.”

    Sở Nghiễm Ngọc cười lắc đầu, tuy bây giờ hai người đã không còn quan hệ cậu cháu ruột nhưng Hoa Nhuận Trạch vẫn chưa từng xa lánh y, sau khi về nước còn liên lạc với y đầu tiên, còn bằng lòng tới nhà y ở, điều này làm cho trong lòng Sở Nghiễm Ngọc thấy dễ chịu hơn nhiều.

    “Ban đầu cậu đã định về nhưng tiếc là còn có chuyện ngáng chân.” Hoa Nhuận Trạch cảm khái những chuyện đã xảy ra với người cháu này, y cũng mới chỉ hai mươi mấy, là cái tuổi nếu ở gia đình khác vẫn còn dựa vào mẹ cha, nếu là người bình thường, có khi còn gây ra chuyện gì đó, thế mà Sở Nghiễm Ngọc lại rất khéo léo, vô cùng bình tĩnh tiếp nhận sắp xếp của cha. Hoa Nhuận Trạch thở dài trong lòng một tiếng, sợ là đứa nhỏ này lúc đó vẫn còn nể tình cha con của Sở Gia Đức? Hoa Nhuận Trạch lại càng thương cho đứa cháu này, ông mới chỉ là cậu, nhìn y nhiều năm như vậy còn có tình cảm, tim của Sở Gia Đức chẳng lẽ làm bằng đá hay sao?

    “Cậu đừng lo, giờ con đã hoàn toàn thoát ra khỏi chuyện này rồi, giờ con có con trai, còn có Tư Thần, rất tốt.” Trước mặt Hoa Nhuận Trạch, Sở Nghiễm Ngọc không che giấu gì, y đúng là rất thỏa mãn với cuộc sống bây giờ, trước kia làm đại thiếu gia họ Sở cũng là một loại nhân sinh, bây giờ cũng là một loại nhân sinh khác, chỉ có điều bên cạnh có người quý trọng muốn bảo vệ, đây là điều làm cho nhân sinh này càng trở nên có ý nghĩa.

    Điều này thì Hoa Nhuận Trạch có thể nhìn ra được, trong biệt thự lớn khắp nơi đều có thể nhìn ra một gia đình ấm áp, đứa nhỏ Tư Thần kia thực sự không tệ, đối xử với Sở Nghiễm Ngọc vô cùng dịu dàng, săn sóc, hai người bây giờ còn có một đứa con, đúng là một gia đình khiến người ta hâm mộ.

    “Sở tiên sinh, mọi người đã về rồi!” Lộ Hồng Vũ đúng lúc mang một bình rượu ra tẩy rửa sạch sẽ thêm lần nữa, quay đầu thấy họ tới, thì đã hô lên một tiếng với họ từ xa, trong giọng nói ngập tràn vui sướng.

    “Khổ cực cho cậu rồi.” Sở Nghiễm Ngọc phất phất tay với cậu.

    “Không khổ cực, hì hì.” Lộ Hồng Vũ gãi gãi đầu, ngây ngốc nói, “Bạch Hạc đại nhiên đồng ý cho tôi Thần Tiên Nhưỡng, rượu uống quả thực rất ngon!”

    Sở Nghiễm Ngọc vỗ vỗ vai cậu, hai người cười nói vài câu, kể lại chuyện đã xảy ra trong nông trường thời gian này. Mà các loại lương thực cũng đã được thu hoạch toàn bộ, cất vào kho, chuồng dê bò cũng một lần nữa được gia cố, mua thêm vật liệu có thể giữ ấm, như vậy trong cả mùa đông, những động vật này cũng sẽ không sợ lạnh nữa.

    Hoa Nhuận Trạch vốn cho rằng người trẻ tuổi này là công nhân Sở Nghiễm Ngọc thuê bên ngoài về, đến gần nhìn kĩ mới phát giác tướng mạo cậu bé này chỗ nào cũng thấy quen mắt, không khỏi ngẩn ra.

    “Vậy tôi tiếp tục giúp đỡ Bạch Hạc đại nhân đây, có việc ngài cứ tìm tôi.” Lộ Hồng Vũ kể lại xong chuyện đã xảy ra ở nông trường, phất tay với Sở Nghiễm Ngọc, nhanh chân chạy xa.

    “Đứa nhỏ này?” Hoa Nhuận Trạch ngạc nhiên nhìn bóng dáng đã chạy đi xa của Lộ Hồng Vũ, lại quay đầu lại liếc mắt nhìn Sở Nghiễm Ngọc, luôn cảm thấy tất cả những thứ này, thực sự có chút trùng hợp, tại sao lại có thể có một người hoàn toàn không liên quan trông giống hệt người chị đã mất sớm của ông như vậy chứ?

    Sở Nghiễm Ngọc đưa mắt nhìn cậu mình, Hoa Nhuận Trạch cau mày truy hỏi: “Rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra?” Ông không tin đây là trùng hợp.

    Sở Nghiễm Ngọc trầm mặc một hồi, nói: “Hẳn là cậu cũng đã nhìn ra rồi, vậy con cũng không giấu cậu nữa, con không tin Sở Hạo kia là con của mẹ.”

    Hoa Nhuận Trạch kinh ngạc nhìn y, thật lâu sau mới lên tiếng: “Đứa nhỏ này có phải… là con của chị không?”

    Sở Nghiễm Ngọc lắc đầu, trong ánh mắt có chút đau đớn, “Con cũng không biết có phải không nữa, mẹ đã qua đời nhiều năm, không để lại thứ gì cả, con cũng không thể nào làm giám định cho họ, vẫn chưa thể xác định được.”

    Hoa Nhuận Trạch bị biến cố này làm cho hơi bối rối, ông cũng không phải là kiên định cho rằng Sở Hạo nhất định là cháu ruột của mình, dù sao ông ngay cả Sở Hạo còn chưa thấy, ông không hề có bất kì cảm giác nào, nếu như lời Sở Nghiễm Ngọc nói là thật, vậy thì chắc chắn trong này có chuyện gì đó không muốn người khác biết bị che giấu.

    “Rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra? Con nói thật cho cậu nghe.” Hoa Nhuận Trạch trầm giọng nói.

    Sở Nghiễm Ngọc nghĩ một chút rồi nói: “Thực ra cũng chỉ mới nghi ngờ mà thôi, dù sao Tiểu Lộ quá giống mẹ, mà Sở Hạo hoàn toàn không giống mẹ một chút nào cả, có thể là Sở… ba kiên định cho rằng Sở Hạo chính là đứa nhỏ mẹ sinh ra năm đó, con cho người tra xét, ngay cả Tư Thần cũng cho người đi tra, đều không có chứng cứ gì rõ ràng, thế nên tất cả mới chỉ là suy đoán mà thôi.”

    Hoa Nhuận Trạch trầm mặc, ông nhíu chặt mày, ấn tượng đối với người anh rể kia của ông không sâu, ấn tượng sâu nhất chính là có vẻ rất bận, ít khi có thời gian ở bên vợ con mình, có một ví dụ có thể giải thích được cái sự “rất bận” đó chính là chuyện con trai bị người bên cạnh bế nhầm, nhiều năm như vậy mới tra ra được chuyện, có thể thấy được năm đó ông ta không để ý nhiều tới chuyện vợ mình sinh con…

    Sở Nghiễm Ngọc đưa mắt nhìn ông, nghiêm túc nói: “Cậu nếu không tin lời con, cậu đi gặp Sở Hạo một lần là sẽ biết rốt cuộc con có nói thật hay không, Sở Hạo cũng sắp kết hôn rồi.”

    Hoa Nhuận Trạch cũng không phải là không tin Sở Nghiễm Ngọc, ông gật đầu đáp: “Cậu sẽ đi xem xem nó rốt cuộc là người thế nào.” Cũng xem xem rốt cuộc Sở Gia Đức ở giữa đóng vai nào, năm đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Bởi không có chứng cứ xác thực để định luận chuyện này nên hai người ăn ý tạm thời bỏ qua không nhắc tới nữa.

    Hai người đi một vòng trong nông trường, lại lấy ghế dựa từ nhà ăn ra ngồi trên sân cỏ bên ngoài tắm nắng. Đầu mùa đông, ánh mặt trời vẫn khiến cho người cảm thấy rất thoái mái, Sở Nghiễm Ngọc mở khăn choàng của Tư Cầu Cầu ra, để cho bé có chút không gian, không bị đè nén quá mức.

    Tiểu Cầu Cầu cười với ba, nhét ngón tay vào trong miệng ba, bé nghĩ đầu ngón tay của mình ăn rất ngon, cũng muốn để ba nếm thử.

    Sở Nghiễm Ngọc tỏ vẻ muốn cắn, Tư Cầu Cầu lập tức thu tay về, để ba cắn vào khoảng không, bản thân thì rất vui vẻ, cảm thấy chơi rất vui, thế là lại thăm dò thò tay tới, chờ ba tới cắn thì lại rút về, thấy ba cắn hụt thì cười khanh khách tới không dừng lại được.

    Hoa Nhuận Trạch không nhịn được cảm khái trong lòng, đứa nhỏ này quá thông minh, nhìn không giống trẻ con bốn tháng, trông như đã sắp được một tuổi, có điều chiều cao của đứa nhóc này, nhìn cũng không giống như một tuổi.

    Ông nhìn một hồi, không nhịn được cầm quyển sổ mang theo người ra, vẽ mấy bức tranh cho một lớn một nhỏ này.

    Một lát sau, Lộ Hồng Vũ hộc tốc chạy tới cầm theo thứ gì đó, cũng không kịp nói chuyện với hai người đã chạy về phía trận pháp bên kia. Trong lòng Hoa Nhuận Trạch hoài nghi cậu có thể là con của chị mình, ánh mắt nhìn cậu theo phản xạ cũng thay đổi, bút trong tay hơi ngừng lại, cũng vẽ cho Lộ Hồng Vũ một bức tranh.

    Trí nhớ của ông rất tốt, vẽ ra hình người không khác Lộ Hồng Vũ là bao, thoạt nhìn càng giống như chị của mình, chỉ là thỉnh thoảng mới lộ ra vài nét tương tự Sở Gia Đức.

    Lộ Hồng Vũ sau khi đi một chuyến, có vẻ bên kia cũng đã hết bận mới mang một đầu đầy mồ hôi quay về, cười nói với Sở Nghiễm Ngọc: “Sở tiên sinh, bên kia đã hết bận rồi, chờ thêm một thời gian nữa sẽ có rượu, Bạch đại nhân nói trước năm mới có thể có rượu uống.”

    “Lại đây nghỉ một chút đã, lau hết mồ hôi trên đầu đi, cẩn thận chút nữa lại bị cảm.” Sở Nghiễm Ngọc chỉ vào chỗ trống bên cạnh, thanh niên này đúng là một đứa trẻ lớn, đặc biệt là sau khi sức khỏe của cha cậu chuyển biến tốt, thì càng lúc càng có sức sống hơn, Sở Nghiễm Ngọc gần như lúc nào cũng coi cậu như em trai mà chăm sóc.

    “Ừm.” Lộ Hồng Vũ cười gật đầu, đặt mông ngồi xuống cạnh y, nghiêng đầu thấy trong tay “vị khách” đang cầm một bức tranh, trong tranh còn là mình thì nhịn không được sáng bừng đôi mắt, “Tiên sinh, ngài vẽ tôi ư? Thật là giống!”

    “Là cậu, đừng trách tôi không được sự cho phép của cậu mà đã vẽ cậu là được rồi.” Hoa Nhuận Trạch thấy người trẻ tuổi này, theo thói quen liền nói chậm lại.

    “Sao có thể! Tôi sùng bái nhất là họa sĩ như ngài đấy, sao có thể vẽ người giống đến như thế! Quá thần kì!” Lộ Hồng Vũ đầy mặt sùng bái nhìn ông, thực ra trước đây cậu cũng rất thích vẽ, chỉ có điều khi còn nhỏ trong nhà rất nghèo, người nhà quê cũng không có ý thức bồi dưỡng đứa trẻ, đợi sau khi lớn lên một chút, việc học cũng nặng, càng không có hơi sức đâu đi học mấy thứ này.

    “Cậu muốn học thì tôi có thể dạy cho cậu, đúng lúc tôi sẽ ở lại nhà Nghiễm Ngọc một thời gian ngắn.” Hoa Nhuận Trạch có thể cảm nhận được cậu là thật tâm thích và sùng bái mình, không nhịn được thấy tim như nhũn ra, liền muốn dạy cậu. Ông không có con, thích nhất là bộ dáng tràn ngập phấn chấn của những người trẻ tuổi này.

    “Thật sự có thể sao?” Lộ Hồng Vũ vui vẻ hỏi.

    “Đương nhiên.”

    Hai người nói chuyện rất hợp, ném Sở Nghiễm Ngọc sang một bên không ai buồn quản.

    Sở Nghiễm Ngọc cười cười, dựng thẳng Tư Cầu Cầu của mình lên, cho bé con đạp trên chân mình luyện sức, chơi với con trai rất vui.

    Hai người này có vẻ thực sự dạy nhau học, cũng rất hợp tính, mấy ngày liên tiếp khí trời đều tốt, Hoa Nhuận Trạch liền tự mình chơi ở nông trường trên núi, vẽ một hồi, nói chuyện với Lộ Hồng Vũ dương quang hiếu học, hoặc là nắm tay chỉ cậu vẽ tranh, kể cho cậu nghe một vài trải nghiệm trong cuộc sống du học, quan hệ rất nhanh đã trở nên rất tốt.

    Sở Nghiễm Ngọc buổi tối còn buồn bực nói với Tư Thần: “Quả nhiên cậu nhận cháu ruột rồi sẽ không thèm để ý đến em nữa, aiz.” Y đã có chút ghen tị rồi đây.

    Tư Thần ôm chặt y, an ủi: “Cậu chỉ là thấy mới mẻ thôi mà.”

    “Anh nói vậy là đang thấy em không mới nữa rồi sao?” Trong lòng Sở Nghiễm Ngọc không vui, cố tình trêu anh.

    Tư Thần không dám đáp, nói lảng sang chuyện khác: “Ngày mai có muốn đi làm với anh không? Gần đây công ty hơi bận, có điều động nhân sự, còn phải nhờ em chỉ điểm cho anh một chút.”

    “Vậy thì đi thôi.” Sở Nghiễm Ngọc thấy anh muốn nhờ mình giúp, ngữ khí cũng rất khiêm tốn, trên mặt rốt cuộc cũng có chút ý cười.

    Ngày hôm sau đưa cậu lên nông trường trên núi, Sở Nghiễm Ngọc lại ôm Tư Cầu Cầu tới công ty Tư Thần.

    Tư Thần bước một bước vào cái nghề này, ngay cả thầy giáo dẫn đường cũng không có, cũng may thỉnh thoảng Sở Nghiễm Ngọc còn truyền thụ kinh nghiệm cho anh, hai người cùng thương lượng, suy nghĩ, từ từ đi cũng đã đi được tới bước này như ngày hôm nay.

    Công ty gần đây cắt giảm biên chế nhiều, nên cũng tuyển rất nhiều người mới vào, văn phòng cũng lập tức đông hẳn, vốn chỉ thuê một tầng ở tòa nhà, khi làm việc đã có chút hơi chen chúc, lần này Tư Thần liền dứt khoát thuê thêm một tầng dưới nữa, điều kiện làm việc lập tức tốt hẳn lên, các nhân viên đều rất hưng phấn.

    Tư Cầu Cầu tuy thích chơi nhưng cũng không phải đứa trẻ thích ồn ào náo động, Sở Nghiễm Ngọc bế bé ngồi ở khu nghỉ ngơi, đặt bé lên cái ghế salon rộng, bên cạnh lại dùng gối chặn lại, bé con kia cũng không có sức đâu mà vượt đèo bò ra ngoài, y cũng thấy yên tâm. Tư Thần cũng đưa các văn kiện cần y giúp ra đặt trước mặt, sau đó thỉnh giáo y từng chuyện một.

    Trên công việc, anh thực sự coi Sở Nghiễm Ngọc là thầy giáo, có chỗ không hiểu sẽ hỏi rất nghiêm túc tỉ mỉ. Sở Nghiễm Ngọc cũng không keo kiệt, giải thích từng thứ một cho anh.

    Hai người một người dạy một người học, chuyện xử lí rất nhanh, chẳng mấy chốc đã xử lí gần xong hết tất cả những công việc tồn đọng trước đó.

    “Đi ăn cơm đã, sắp cuối năm rồi, chuyện công ty họp hằng năm anh cũng phải để tâm một chút, một năm này đã xảy ra nhiều chuyện như vậy, phải khao mọi người một bữa, đề cao tinh thần cho mọi người.”

    “Được.”

    Sở Nghiễm Ngọc bế Tư Cầu Cầu đang lăn trong đống gối ra, một nhà ba người quyết định ra ngoài ăn cơm.

    Tư Thần đã đặt chỗ ở Ngọc Lan Hương từ trước, đồ ăn của nhà hàng này đúng là rất ngon, mùa đông khách khó đặt chỗ nhưng Sở Nghiễm Ngọc đối với nhà hàng này chính là tình hữu độc chung, thế nên Tư Thần thường thường lưu ý, có chỗ trống sẽ đặt một bàn, rồi dẫn y tới ăn.

    Khi hai người tới Ngọc Lan Hương, có hai người đàn ông đi tới, một trung niên một thiếu niên, có thể là bởi tướng mạo của họ thực sự quá chói mắt, Sở Nghiễm Ngọc vô thức liếc mắt một cái, thiếu niên bên kia cũng đúng lúc nhìn sang.

    Ánh mắt hai người chạm nhau, Sở Nghiễm Ngọc hơi ngẩn ra, thiếu niên cười với y, người đàn ông trung niên thì lại đưa mắt nhìn bé con trong lòng y, cũng ngẩn người.

    Thang máy đã đến, Tư Thần kéo Sở Nghiễm Ngọc vào trong, phòng họ đặt ở tầng trên cùng.

    Chờ tới khi người đàn ông trung niên kia phục hồi lại tinh thần, muốn gọi họ lại thì thang máy đã chậm rãi chạy lên trên.

    “Chờ chút…”

    Người đàn ông trung niên phí công gọi một tiếng, làm cho phục vụ thang máy quay đầu lại nhìn hắn một cái.

    “Tiên sinh cần dùng thang máy ạ?”

    “Không, không cần.” Người đàn ông trung niên lắc đầu một cái.

    “Sao vậy anh?” Thiếu niên nghi hoặc hỏi.

    “Người trẻ tuổi vừa nãy, đứa bé trong lòng người kia…” Người đàn ông trung niên không biết nên nói thế nào, hơn nữa đây còn là cửa chính của Ngọc Lan Hương, người đến người đi, thực sự khó nói.

    Thiếu niên lập tức kịp phản ứng, đột nhiên ngẩng đầu nhìn hắn, “Anh là đang nói!”

    “Chúng ta quan sát thêm đã, đây không phải là nơi nói chuyện, tìm một chỗ khác rồi hãy nói.” Người đàn ông trung niên kéo tay thiếu niên, đưa cậu đi ra ngoài.

    Thiếu niên lại quay đầu nhìn về phía thang máy, sắc mặt cũng thay đổi.

    Tư Thần ôm vợ đi từ trong thang máy ra, thấy vẻ mặt y có chút không ổn, hỏi: “Sao thế?”

    Sở Nghiễm Ngọc cau mày khẽ lắc đầu, “Cảm giác thiếu niên mới thấy kia…”

    “Thiếu niên? Sao vậy?” Tư Thần vừa nãy căn bản không chú ý lắm, anh còn đang nghĩ chút nữa sẽ gọi món gì ăn, cho Tư Cầu Cầu ăn cái gì, căn bản không để ý tới người xung quanh.

    “Không biết, có cảm giác là lạ.” Sở Nghiễm Ngọc thật sự không nói được đó là thứ cảm xúc gì, luôn cảm thấy thiếu niên kia cho người ta cảm giác là lạ, tuy chỉ là một khuôn mặt cười tươi nhưng vừa nãy trong khoảnh khắc đối mắt, lại mang theo chút tang thương, hợp lại lại đem tới cảm giác quá quái dị.

    “Thôi, ăn cơm trước đã.” Tư Thần kéo y vào phòng riêng, lại bảo người ta mang xe đẩy trẻ em tới, để Tư Cầu Cầu tự chơi trong đó. Trên đời này có rất nhiều người kì lạ, dù sao họ cũng chỉ là bèo nước gặp nhau, sau này cũng sẽ không gặp lại nữa.

    “Ừ, em cũng thấy đói rồi.” Sở Nghiễm Ngọc cũng trực tiếp quẳng khúc nhạc dạo kia sang một bên, cũng không muốn lãng phí tâm ý của Tư Thần vì người không liên quan.

    Buổi chiều họ vẫn ở trong công ty, đến giờ tan làm thì nhận được điện thoại của ông chủ Tào.

    Vị ông chủ Tào này, chính là ông chủ trước kia bị vợ nhỏ bỏ thuốc, làm hại phương diện kia không được, sau đó còn đưa cho Sở Nghiễm Ngọc mấy miếng ngọc, sau khi qua tay Bạch Hạc, khắc trận pháp, bây giờ còn đeo trên cổ ba người nhà họ đây.

    “Ông chủ Tào muốn mời chúng ta ăn cơm? Có việc gì không?” Sở Nghiễm Ngọc nhớ sức khỏe người này đã tốt, chỉ cần điều trị thật tốt, khôi phục lại tráng niên hẳn không thành vấn đề, đột nhiên muốn mời họ ăn cơm, chẳng lẽ phương diện kia xảy ra vấn đề?

    “Đúng là có chút việc, có chút quan hệ với người anh họ kia của em, có điều bọn anh nói chuyện qua điện thoại có vài lời không rõ lắm, gặp mặt rồi lại nói đi.”

    Sở Nghiễm Ngọc nghe anh nhắc tới anh họ mình thì hơi bất ngờ, có điều nếu đã có liên quan tới anh họ, đương nhiên y cũng không thể bỏ mặc, liền đồng ý.

    Hai người hẹn ngày mai sẽ cùng ăn trưa, Sở Nghiễm Ngọc cùng Tư Thần về nhà.

    “Anh nói thử xem có thể có chuyện gì liên quan tới anh họ?” Lúc về Sở Nghiễm Ngọc hỏi Tư Thần.

    “Không biết, giữa họ có chuyện gì cần gặp nhau sao?” Tư Thần hỏi.

    Sở Nghiễm Ngọc nghĩ một chút, nói: “Anh họ cũng đang làm ăn, có thể là có liên quan tới chuyện này.”

    Hai người còn đang nói chuyện này, chờ về nhà mới biết không ngờ anh họ đã tới nhà họ, đi cùng còn có bạn gái Đổng Nhạn Thanh, hai người tới thăm cậu út.

    “Chú út, sao chú về rồi mà không tìm con, chỉ gọi cho mỗi mình Nghiễm Ngọc, thật làm cho người ta thương tâm.” Hoa Thiệu Nhiên lớn lên bên Hoa Nhuận Trạch, khi anh ta còn nhỏ ba mẹ mất sớm, anh ta coi ông như ba của mình, nói chuyện cũng không tự chủ được mà làm nũng.

    “Thôi đi, con nào có được cẩn thận như Nghiễm Ngọc?” Hoa Nhuận Trạch giơ tay cốc đầu anh ta, còn có một nguyên nhân mà ông chưa nói, bây giờ Hoa Thiệu Nhiên ở chung một chỗ với bạn gái, nơi ở cũng không lớn, ông không tiện quấy rầy. Bên này của Nghiễm Ngọc không chỉ phòng ốc rộng rãi, còn là ở ngoại ô, ra vào cửa đều là đất trống, không đến nỗi lúng túng khi chạm mặt, nên ông mới tới đây ở.

    Hoa Thiệu Nhiên cười, Nghiễm Ngọc đúng là rất cẩn thận, đặc biệt là trên phương diện chăm sóc người khác này.

    Hai người Tư Thần đã về, Sở Nghiễm Ngọc cười nói: “Đúng lúc anh cũng đã đến đông đủ, tối nay chúng ta mở tiệc đi.”

    Hoa Thiệu Nhiên vui vẻ nói: “Được thôi, không bằng chúng ta mở tiệc nướng trong sân đi, thời tiết này ăn đồ nướng cũng rất hay.”

    Bởi yêu cầu của Hoa Thiệu Nhiên, mọi người đành bày giá nướng ăn tiệc ngoài sân trong tiết trời mùa đông lạnh này.

    Sở Nghiễm Ngọc còn gọi cả Lộ Hồng Vũ ra, một nhóm người trẻ tuổi, cười cười nói nói cũng rất thú vị.

    Hoa Nhuận Trạch ngồi trên bậc thang nhìn họ cười đùa, bên cạnh là xe đẩy trẻ con của Tư Cầu Cầu, Tư Cầu Cầu bò tới bò lui bên trong, thấy mấy người ba ba chơi vui vẻ như vậy thì cũng muốn đi chơi.

    Hoa Nhuận Trạch sờ sờ khuôn mặt nhỏ bé của bé con, nhóc này bò tới bò lui, trên người ấm nóng, lúc này mới yên tâm, đùa với bé: “Nhóc con mau lớn lên, lớn rồi sẽ có thể chơi đùa với hai ba ba.”

    Tư Cầu Cầu ngẩng đầu cười với ông, cái mặt nhỏ cười tới híp cả mắt, trông càng thêm xinh đẹp. Hoa Nhuận Trạch nhìn mà ngẩn ra, một cách khó giải thích, đứa nhỏ này làm cho ông cảm thấy thật sự giống với người kia.

    Đổng Nhạn Thanh đứng trước giá nướng một hồi, cảm thấy hơi mệt liền đi tới bên xe đẩy trẻ em ngồi xuống.

    “Bảo bối thật là đáng yêu.” Đổng Nhạn Thanh cũng giơ tay sờ sờ đứa nhỏ, còn nói: “Cảm thấy bé con trông càng giống Nghiễm Ngọc hơn một chút.”

    Hoa Nhuận Trạch cười nói: “Trẻ con ấy mà, thân cận với ai dễ giống với người đó.” Ông là người khá cảm tính, cũng không thấy hình dáng của đứa nhỏ giống với cháu mình gì mấy.

    Đổng Nhạn Thanh cười, thấy trên cổ đứa trẻ còn đeo một miếng ngọc bội, mắt sáng rực lên, “Miếng ngọc này cũng thật đáng yêu, đáng yêu giống như em bé này vậy.” Nói xong, cô kéo miếng ngọc từ trong cổ áo của bé con ra xem.

    Hoa Nhuận Trạch nhanh tay chỉnh lại cổ áo của bé con bị cô làm cho hở ra, thấy cô gái thực sự thích miếng ngọc này thì cũng không tiện nói gì.

    Đổng Nhạn Thanh trở qua trở lại miếng ngọc ngắm nghía hồi lâu mới lưu luyến không rời định nhét lại vào trong cổ áo của bé con.

    Hoa Nhuận Trạch vội ngăn cô lại, nắm ngọc bội trong tay cho nó ấm lên, lúc này mới nhét lại vào trong cổ áo, cười giải thích với cô nàng, “Thời tiết này lạnh lắm, ngọc bội dù có ấm thật, nhưng vẫn là quá lạnh đối với trẻ nhỏ, trực tiếp bỏ lại sẽ làm bé lạnh.”

    Đổng Nhạn Thanh nghịch ngợm cười cười, “Là cháu không biết, cháu chưa từng chăm sóc trẻ con bao giờ.”

    Sở Nghiễm Ngọc bưng một bàn thức ăn đã nướng tới, cười nói: “Nhạn Thanh nếu thích, vậy lần sau tôi tìm được ngọc tốt cũng sẽ để lại cho chị một miếng.”

    “Tốt quá rồi, tôi vẫn luôn thích loại ngọc tốt như vậy, tiếc là vẫn chưa tìm được miếng ngọc nào thích hợp, vậy tôi cũng phải lấy loại đáng yêu như thế nhé.” Đổng Nhạn Thanh cười nói.

    “Không thành vấn đề.” Sở Nghiễm Ngọc cười gật đầu, đặt đồ nướng tới trước mặt cậu út, nói, “Cậu út, cậu ăn chút đi, đây là con và Tiểu Lộ nướng, tẩm mật ong nhà và muối tiêu đặc chế lên, cậu ăn thử xem sao.”

    “Vậy để cậu ăn thử.”

    “Tôi cũng thử một chút.” Đổng Nhạn Thanh cầm xâu thịt nướng lên, vừa ăn vừa bình luận, “Ừ, có hơi dính, có chỗ thì hơi sống một tí.”

    Lộ Hồng Vũ chủ ý đưa thức ăn cho “sư phụ” của mình có chút ngượng ngùng gãi đầu, “A, vậy chắc chắn là do tôi nướng đấy, ôi chao, tôi chưa nướng mấy cái này bao giờ.”

    Đổng Nhạn Thanh cười cười, lại nhìn Tư Cầu Cầu trong xe đẩy một chút, hỏi: “Bé vẫn chưa ăn thịt được sao?”

    “Có thể ăn được chút cháo, mấy thứ khác thì chưa.” Sở Nghiễm Ngọc lau khô tay, bế Tư Cầu Cầu vào phòng, nói, “Ba nấu cho con chút cháo, Cầu Cầu của chúng ta cũng ăn gì đó thôi.”

    Hoa Thiệu Nhiên đúng lúc vào nhà lấy nước, Sở Nghiễm Ngọc nhân cơ hội hỏi anh ta một câu, “Anh họ, anh biết ông chủ Tào?”

    “Em là đang nói ông chủ Tào của Thiên Phong sao, anh biết, sao vậy?”

    Sở Nghiễm Ngọc có lòng hỏi nhiều vài câu, nhưng lại không biết rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra nên cười nói: “Hôm nay anh ta còn hẹn gặp mặt em, em muốn hỏi xem người này là người thế nào.”

    “Ông chủ Tào à, làm người cũng không tệ lắm, sao, hai người định hợp tác à?”

    “Tạm thời thì chưa, sau này thì có thể.”

    Hoa Thiệu Nhiên cười, vỗ vai y nói: “Việc làm ăn của Nghiễm Ngọc càng lúc càng rộng, thật là lợi hại.”

    Sở Nghiễm Ngọc lắc đầu cười, không tiếp tục nói chuyện này nữa.

    Đổng Nhạn Thanh là phái nữ duy nhất trong đám người họ, liền nhận được một đống phúc lợi galant từ các nam sĩ.

    Lộ Hồng Vũ lớn như vậy còn chưa có cơ hội cùng ăn cơm với “gái đẹp”, có chút hâm mộ Hoa Thiệu Nhiên có cô bạn gái xinh như vậy.

    Hoa Nhuận Trạch thấy thì đùa: “Cũng muốn có bạn gái rồi hửm?”

    Lộ Hồng Vũ hơi ngượng, ngoài miệng nói: “Anh Hoa nhất định rất có bản lĩnh, có điều một ngày nào đó tôi cũng có thể thành công.”

    Hoa Nhuận Trạch nở nụ cười, bỗng nhớ tới thằng bé này có thể là con của chị, nghĩ cậu đã từng vì kế sinh nhai của gia đình mà ngất xỉu bên đường, không khỏi rất đau lòng, thở dài một hơi, nếu như cậu thực sự là con của chị, chị biết đứa con mình mang mười tháng mới sinh ra, vận mệnh lúc trước trải qua gian nan như vậy không biết sẽ đau lòng tới cỡ nào.

    Giơ tay vỗ vỗ vai cậu nói: “Yên tâm đi, sau này ta sẽ giới thiệu cho cậu bạn gái càng đẹp hơn.”

    Lộ Hồng Vũ cười, hài lòng đáp: “Vậy cảm ơn sư phụ trước.”

    Hoa Nhuận Trạch thân với Lộ Hồng Vũ, cũng không quên cháu mình, dù sao cũng là đứa cháu ông đã nhìn lớn lên, tình cảm đương nhiên cũng khác.

    Ông hỏi thăm dự định gần đây của Hoa Thiệu Nhiên, biết anh ta đang xử lí một chuyện làm ăn có liên quan tới Sở Hạo, mày hơi nhíu lại.

    “Chú út có phải là sợ Sở Hạo sẽ làm gì phải không?” Hoa Thiệu Nhiên cũng không có ấn tượng tốt về Sở Hạo, thấy sắc mặt ông nghiêm túc thì hỏi.

    Hoa Nhuận Trạch do dự một chút, vẫn gật đầu, hỏi ấn tượng của anh ta về Sở Hạo.

    Hoa Thiệu Nhiên quay đầu lại nhìn Sở Nghiễm Ngọc một cái, lắc đầu nói: “Nhân phẩm không tốt, càng không tài năng bằng Nghiễm Ngọc, con cũng không hiểu tại sao nó là con của cô mà một chút cũng không giống cô chút nào.” Có lời anh ta chưa nói, anh luôn cảm thấy Nghiễm Ngọc mới càng giống con ruột của cô hơn. Cô nhỏ qua đời thì anh đã khá lớn, cha mẹ anh ta qua đời sớm, cô nhỏ nuôi dưỡng anh trong một thời gian dài, thế nên vẫn rất nhớ cô nhỏ là người thế nào, tính tình cô dịu dàng, cách xử sự với người khác khéo léo, điểm này có thể thấy rõ trên người Nghiễm Ngọc, nếu hai người thật sự không phải là mẹ con, vậy thì cũng chỉ có thể nói cô nhỏ thực sự nuôi dạy Nghiễm Ngọc quá tốt rồi.

    “Đã như vậy, vì sao con còn muốn cân nhắc nó?” Hoa Nhuận Trạch không phải là thương nhân nên ông không hiểu được cách suy nghĩ của thương nhân.

    Hoa Thiệu Nhiên cười, “Đương nhiên là bởi bối cảnh nhà họ Sở thâm hậu, nếu như hợp tác thì sẽ càng có lợi với con hơn, đương nhiên đây chỉ là một suy tính trong đó, con vẫn còn chưa quyết định.”

    Hoa Nhuận Trạch gật đầu, “Chú không hiểu những chuyện này, sẽ không làm ảnh hưởng tới quyết định của con, có điều không cần biết là lúc nào thì cũng phải nghĩ cho kĩ rồi hãy quyết định.”

    “Con biết, chú út yên tâm, con không phải là kẻ nóng đầu nóng óc.”

    Hoa Nhuận Trạch yên tâm gật đầu, trên phương diện này ông vẫn tương đối yên tâm, mặc dù anh ta không tài hoa được như Nghiễm Ngọc nhưng thắng ở sự trầm ổn, đây cũng có thể coi là ưu điểm của anh.

    Buổi tối tất cả mọi người đều ăn rất vui, dù sao cũng là người trẻ tuổi, rất có đề tài chung.

    Tối đó Hoa Thiệu Nhiên và Đổng Nhạn Thanh ở lại một đêm trong biệt thự, có điều bởi hai người đều có công việc nên sáng hôm sau mới rạng sáng hai người đã trở về.

    Bởi buổi trưa đã hẹn ông chủ Tào gặp mặt nên Sở Nghiễm Ngọc lần nữa cùng Tư Thần vào thành phố, dù sao gần đây cậu út ở chung với Lộ Hồng Vũ cũng rất hợp, không cần lo ông không có người nói chuyện cùng.

    Tư Thần bận rộn ở công ty đến giữa trưa, bữa trưa vì vậy liền biến thành một nhà ba người họ cùng đến chỗ hẹn. Ông chủ Tào cẩu độc thân thấy cả nhà ba người họ vui vui vẻ vẻ, cảm giác rất ưu thương.

    “Mong là không gây ra phiền phức gì cho ông chủ Tào, Tư Thần và Cầu Cầu muốn chờ tôi cùng về nhà.” Sở Nghiễm Ngọc cười nói.

    Ông chủ Tào nuốt mạnh miếng thức ăn cho chó kia xuống, cười nói: “Sao có thể, Tiểu Cầu Cầu ngoan như vậy, có thể ăn cùng bàn cơm với bé chính là vinh hạnh của tôi.”

    Tư Thần lặng lẽ liếc hắn một cái, trong lòng nói những người này sao có thể mặt không đổi sắc nói ra lời nịnh nọt như vậy chứ, liếc mắt nhìn vợ mình đầy mặt hưởng thụ, liền im lặng nhớ lại lời nói này, coi như là tham khảo.

    “Không biết ông chủ Tào còn muốn nói chuyện gì? Vì sao lại có liên quan tới anh họ tôi?” Sở Nghiễm Ngọc nghi học hỏi.

    “Là thế này, trong tay anh họ cậu có một mảnh đất, tôi vốn muốn đấu giá mua về làm thành khu giải trí, chỉ là cùng tham dự còn có đại thiếu gia họ Sở.” Ông chủ Tào uống một ngụm nước nói.

    Sở Nghiễm Ngọc nhất thời phản ứng lại, đại thiếu gia họ Sở này, là chỉ Sở Hạo.

    Y nhíu mày, Sở Hạo là ai, không cần phải nói nữa, nếu quả thực hợp tác với Sở Hạo, anh họ sẽ phải chịu thua thiệt.

    Ông chủ Tào thả cốc nước xuống, liếc mắt nhìn y nói tiếp: “Vốn là đối thủ cạnh tranh, mọi người dùng bản lĩnh của mình, bởi trước kia cậu từng giúp tôi, có một số chuyện tôi cũng không thể không nói cho cậu biết.”

    “Ông chủ Tào muốn nói gì thì cứ nói đi.” Sở Nghiễm Ngọc cũng không thấy bất ngờ với những chuyện mà tên Sở Hạo rác rưởi kia có thể làm ra được.

    “Là thế này, trong lúc vô tình tôi thấy bạn gái của anh họ cậu có tiếp xúc với Sở Hạo, hơn nữa quan hệ có vẻ có chút mờ ám… nếu không bởi giao tình giữa tôi và cậu thì chuyện này tôi sẽ trực tiếp xé toạc trước mặt Hoa Thiệu Nhiên rồi, nói trước cho cậu biết, là muốn cậu chú ý một chút, hoặc nghĩ cách nói trước cho anh họ cậu, đừng để tới lúc đó cưới vợ về rồi, còn cho người ta tiền.”

    Sở Nghiễm Ngọc nghe hắn nói, sắc mặt trầm xuống, ánh mắt sắc bén nhìn ông chủ Tào, nghiêm túc nói: “Không biết ông chủ Tào nói lời này, có bằng chứng gì hay không.”

    Ông chủ Tào thở dài, mở một bức ảnh trong album điện thoại di động ra, zoom lên cho y xem, nói: “Tôi biết cậu sẽ không tin lời tôi nói, tự cậu xem đi.”

    Sở Nghiễm Ngọc nghiêm túc nhìn hắn một lúc, rồi mới cúi đầu xuống xem ảnh trong điện thoại của hắn.

    Ảnh này cũng không rõ lắm, cách hơi xa, nhưng có thể nhìn ra một nam một nữ đứng rất gần nhau, bên cạnh là một chiếc xe đang đỗ. Nam cho dù có hóa thành tro Sở Nghiễm Ngọc cũng có thể tự nhận ra, mà người nữ kia, đúng là rất giống Đổng Nhạn Thanh.

    Nhưng y không nghĩ ra Đổng Nhạn Thanh và Sở Hạo ở bên nhau sẽ có lợi ích gì, bởi gia thế họ Sở?

    Ông chủ Tào nói: “Cậu có tin tôi hay không cũng không quan trọng, tôi chỉ là bởi cậu đã từng giúp tôi một lần nên mới muốn nhắc nhở cho cậu một chút, còn chuyện tiếp theo, cậu có thể tự mình đi thăm dò, có điều dùng kinh nghiệm của tôi, cô gái này thực sự không đơn giản đâu.” Bây giờ hắn cũng có thể coi là người từng trải, nhận thức không rõ một người, cưới một người gieo vạ về, cũng chưa đến nỗi hoàn toàn mất đi lòng tin ở phụ nữ nhưng chỉ là khi nhìn thấy những người phụ nữ khác, ánh mắt cũng sẽ mang theo sự xem xét kĩ lưỡng, người phụ nữ đang ở bên Hoa Thiệu Nhiên này hắn cũng từng tiếp xúc vài lần, nhìn bề ngoài tưởng là khéo léo dịu dàng, thực ra cũng không thể khiến người ta cảm thấy là cô ta để ý tới Hoa Thiệu Nhiên nhiều nhặn gì.

    Sở Nghiễm Ngọc xem xong bức ảnh kia thì cũng chưa từng nói lời nào. Tư Thần lo lắng liếc nhìn y, biết y để tâm nhất là mấy chuyện thế này.

    “Được rồi, tôi nghĩ lời cần nói tôi đã nói xong hết rồi, Sở thiếu tự mình suy xét đi.” Ông chủ Tào nói đến giới hạn sẽ thôi. Đương nhiên hắn cũng có tư tâm của mình, tất nhiên có thể giải quyết được đối thủ của mình, lại bán một giao tình cho vị cao nhân này, cớ gì lại không làm?

    “Tôi biết rồi, việc này tôi sẽ thăm dò sau.”

    Bữa cơm này ông chủ Tào ăn vẫn rất là vui vẻ, trong lòng Sở Nghiễm Ngọc có tâm tư, nhưng cũng may có Tư Thần ở bên cạnh hầu hạ, vẫn có thể ăn được.

    Đi từ Ngọc Lan Hương ra, Sở Nghiễm Ngọc vẫn còn đang suy tư chuyện này, có Tư Thần bên cạnh, y đi cầu thang cũng có người giúp y chú ý, thực sự ỷ lại vào anh vô cùng.

    Đứng sau một dãy nhà cách đó không xa là hai người đang nhìn một nhà ba người họ chậm rãi đi ra, người đàn ông trung niên kia hết sức kích động, bên cạnh hắn là thiếu niên kia, trong tay thiếu niên ôm chậu cây, hai mầm lá đang quấn chặt lấy nhau.

    Thiếu niên nhìn người trẻ tuổi kia, người sững sờ cả lại, người trẻ tuổi kia… thật sự là…

    Chương 67

    Ông chủ Tào nói, làm cho trong lòng Sở Nghiễm Ngọc không được thoải mái, Hoa Thiệu Nhiên tính tình thế nào, y hiểu rất rõ, y cũng nhìn ra được Hoa Thiệu Nhiên rất để ý tới Đổng Nhạn Thanh, nếu đây là sự thực, không cần biết xử lí thế nào thì cuối cùng cũng sẽ đều làm anh ta tổn thương.

    Y buồn bực thở dài, Tư Thần kéo tay y qua, nói: “Tạm thời đừng nghĩ đến, đây chưa chắc đã là sự thực, chúng ta quan sát đã rồi lại nói sau.”

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, nhưng tâm tình vẫn không tốt lắm.

    Tư Thần liền kéo tay y, mỉm cười nói: “Trước có một người cho anh một phiếu mua hàng ở cửa hàng đồ chơi, hay là chúng ta đi xem một chút đi? Nghe nói cửa tiệm kia rất lớn, đồ vật bên trong cũng không tồi, rất phong phú.” Con lớn rồi, không thể thiếu đồ chơi, đây chính là hồi ức cả đời của con, Tư Thần không định keo kiệt trên phương diện này.

    “Hai chúng ta cùng đi?” Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, hai người đàn ông cùng đi dạo cửa hàng trẻ con, người ta không để ý tới mới là lạ đấy?

    Tư Thần áng chừng con trai bảo bối trong tay một chút, cười nói: “Còn có trẻ con đây mà.”

    Sở Nghiễm Ngọc cười, cũng phải, họ chẳng qua cũng chỉ là một nhà ba người ra ngoài dạo phố rất bình thường mà thôi, cứ tự nhiên như vậy, họ đâu còn gì phải lo lắng chứ.

    Cửa hàng đồ chơi trẻ em kia đúng là rất lớn, đồ chơi bên trong cũng đa dạng, Tư Cầu Cầu nhìn thấy đồ chơi liền giơ tay muốn chộp.

    “Bảo bối nhỏ thật thông minh, còn nhỏ như vậy đã biết tự mình chọn đồ chơi rồi.” Ông chủ cửa tiệm cười tủm tỉm đi tới, hắn đã sớm nhìn thấy đôi chồng chồng mang theo đứa nhỏ cùng vào từ trước, có thể trong mắt rất nhiều người, những người kết hôn đồng tính nếu đã được quyền kết hôn quang minh chính đại thì tốt nhất là họ nên thu về một góc tối thì hơn, đừng nên đi ra chướng mắt người khác, nhìn xem, cho các người quyền kết hôn là nhân từ biết bao? Thế nhưng ông chủ tiệm là một người trong giới, đương nhiên hắn sẽ không dùng ánh mắt khác thường để nhìn họ.

    Sở Nghiễm Ngọc thấy cửa tiệm này cũng thật sự không tệ, liền hàn huyên vài câu với ông chủ tiệm. Ông chủ cũng nhiệt tình hay nói, hai người nói chuyện một hồi, Sở Nghiễm Ngọc liền biết ông chủ cũng có một cuộc hôn nhân đồng tính, nhưng đáng tiếc hai chồng chồng này không thể có đứa con của riêng mình, trong lòng rất tiếc nuối nên mới mở ra một cửa tiệm như vậy, thỏa mãn chút tưởng niệm của mình dành cho đứa nhỏ.

    (Ed: Không hiểu sao lúc edit đến đây t thực sự có chút muốn khóc QAQ)

    “Bảo bối thông minh lại đáng yêu như vậy, có thể để tôi bế một chút được không?” Ông chủ tiệm nhìn đứa nhỏ trong lòng y mà hâm mộ vô cùng, hắn mở tiệm thời gian dài rồi mà cũng chưa từng thấy đứa nhỏ thông minh nghe lời như vậy bao giờ, sao mà không mê cho được?

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn bảo bối nhỏ một cái, cười hỏi: “Tiểu Cầu Cầu, con có muốn để chú này bế một chút không?” Nói xong y giơ bé con lên trước mắt.

    Tư Cầu Cầu hình như nghe hiểu, hoặc có thể là ông chủ tiệm diện mạo không tồi, thế mà bé lại thò hai móng vuốt ra đòi bế.

    Ông chủ tiệm nhất thời bị bé con chọc cười, đưa hai tay ra ôm bé vào lòng.

    Trên người hắn cũng không có mùi gì kì lạ, rất sạch sẽ, Tư Cầu Cầu ngoan ngoãn vùi trong lòng hắn, tiếp tục nhìn xung quanh cửa hàng đồ chơi.

    Tư Cầu Cầu bây giờ nhìn đồ vật đã hoàn toàn không có vấn đề gì, bé thấy trong cửa hàng có một con chim nhỏ bay tới bay lui, thò tay nhỏ muốn đi bắt, bé vẫn còn nhớ là trong mình cũng có một con chim nhỏ đáng yêu như vậy.

    “Đây là trò chơi điều khiển từ xa, chút nữa bọc lại đi, coi như là tôi tặng cho bé con đáng yêu này.” Ông chủ tiệm rất hào phóng, đồ chơi điều khiển hình chim nhỏ đắt tiền, nói tặng là tặng, đây còn là hàng nhập khẩu nữa.

    “Thôi đừng, món này đắt lắm.” Sở Nghiễm Ngọc đương nhiên không thật sự nhận quà của ông chủ, người ta mở tiệm làm ăn cũng không dễ dàng gì.

    “Không sao cả, tôi mở tiệm này chính là để cho trẻ con vui vẻ mà.” Ông chủ tiệm cũng không để ý lắm, gia đình vị kia của hắn cũng là người giàu có, bình thường hắn vẫn luôn kinh doanh bại gia như vậy.

    Nhân viên cửa hàng được bảo gói quà lúc này cũng cười nói: “Anh chủ của chúng tôi thường xuyên tặng đồ chơi cho trẻ nhỏ, anh ấy thích trẻ con lắm.”

    Sở Nghiễm Ngọc cũng không chối từ nữa, chỉ có điều trước khi đi, y chủ động mua cả đống lớn đồ vật.

    Trong những thứ này đa phần đều là Tư Thần chọn, anh nghĩ tới chuyện bé hai nhà mình cũng phải dùng tới đồ chơi các thứ, nhìn vừa mắt thì liền mua, những dụng cụ khác, cũng là mua hết hoàn toàn, tiệm này không chỉ bán đồ chơi, còn cả giường nhỏ, giấy dán tường cho phòng trẻ em, thảm trải cho trẻ, đúng lúc thỏa mãn nguyện vọng chăm con của anh!

    Hai người về công ty đã hơi muộn, cũng may Tư Thần là ông chủ, không đến nỗi bị trừ lương.

    Họ cũng không biết, có người vẫn luôn đi theo sát sau lưng họ, nhìn họ vào cửa hàng đồ chơi kia mua đồ, trong mắt chứa đầy hoài niệm.

    Ông chủ tiệm nhìn hoài niệm và thương cảm trong mắt hai người này, cuối cùng cũng không hỏi gì cả, cũng không bảo nhân viên cửa hàng tới quấy rầy họ.

    Cuộc sống của mỗi người đều có rất nhiều tiếc nuối, nếu đã không thể nào thay đổi, ít nhất hãy cho họ quyền được hoài niệm.

    Tối về nhà, Hoa Nhuận Trạch mới từ trên núi xuống, hiển nhiên là đã ở chơi trên núi cả ngày nay.

    “Hôm nay Sở Gia Đức gọi điện cho cậu, nói Sở Hạo sắp kết hôn, mời người cậu này là cậu hôm đó nhất định phải tới tham gia hôn lễ.” Y vừa về nhà ông lập tức thông báo lại tin này cho Sở Nghiễm Ngọc, đối với người cháu Sở Hạo này ông không có hảo cảm gì nhiều, một là bởi chuyện Sở Nghiễm Ngọc nói cho ông mấy ngày nay, ông nhiều năm vẫn luôn hòa hợp với Sở Nghiễm Ngọc, gần như đối xử với Sở Nghiễm Ngọc như con trai ruột, đương nhiên sẽ thiên vị Sở Nghiễm Ngọc, thứ hai là bởi, ông về lâu như vậy rồi, nhà họ Sở nếu biết ông đã trở lại, ông là cậu ruột của Sở Hạo, vậy mà Sở Hạo không tự mình tới đây mời ông tới tham dự hôn lễ, chỉ gọi một cuộc điện thoại tới, thế nào cũng thấy kì cục. Phải biết theo quy củ ở Lan thành này, cậu và mẹ có địa vị ngang nhau, có việc gì cũng phải đích thân tới cửa mời mới phải, Sở Hạo đừng nói tới lộ diện ngay cả cú điện thoại cũng không tự mình gọi tới, có thể thấy là hoàn toàn không coi người cậu này ra gì.

    “Vậy cậu có đến không?” Sở Nghiễm Ngọc hỏi.

    “Đi, đương nhiên là đi, cậu phải xem xem rốt cuộc Sở Gia Đức ở giữa đã làm ra chuyện thất đức gì mà sợ người ta biết tới vậy.” Đối với Sở Hạo chưa từng gặp này, thì người làm anh rể là Sở Gia Đức này càng làm ông ấn tượng xấu hơn, ông thấy người này kể cả là làm chồng hay cha thì đều quá thất bại, tại sao năm đó chị mình lại gả cho một người như vậy chứ?

    Sở Nghiễm Ngọc không nói thêm gì nữa, dù thế nào thì hôn lễ này của nhà họ Sở cuối cùng cũng sẽ hoàn toàn biến thành một trò đùa khôi hài thực sự, làm cho cậu út càng thất vọng về nhà họ Sở thì càng tốt.

    Y lại nghĩ tới chuyện về Đổng Nhạn Thanh, liền hỏi chút tình hình gần đây của anh họ.

    Hoa Nhuận Trạch nghe y nói cũng hơi bận tâm, “Nghe nó nói sẽ hợp tác với Sở Hạo, cậu cũng hơi lo, trước đó nghe con nói Sở Hạo làm việc rất vô căn cứ, hai người này hợp tác, cũng không biết có bị liên lụy tới nó không nữa.”

    Sở Nghiễm Ngọc cũng không ngại cho ông biết mình nhìn Sở Hạo không lọt, gật đầu nói, “Sở Hạo trước giờ chưa từng học về đầu tư và kinh thương, làm ăn với cậu ta, đừng nói tới kiếm lời, bị người hãm hại hay không cũng chưa biết.” Y cũng không biết Sở Gia Đức rốt cuộc đối xử với đứa con trai Sở Hạo này thế nào, nếu như ông ta đã sớm biết mình có đứa con trai Sở Hạo này, vậy thì lén lút bồi dưỡng cũng có thể bồi dưỡng được Sở Hạo, không đến nỗi làm cho gã trở thành lưu manh hạng ba này chứ, nhìn thái độ bây giờ của lão với Sở Hạo, cũng không giống như không vừa ý với đứa con trai này… chẳng lẽ mới bắt đầu Sở Gia Đức cũng không biết tới sự tồn tại của đứa con trai này? Hay là lúc lão biết thì đã muộn, từ gốc rễ của Sở Hạo đã lệch lạc mất rồi?

    Hoa Nhuận Trạch vừa nghe y nói như vậy thì càng lo, do dự một chút rồi nói: “Vậy hay là con suy tính giúp anh họ con một chút? Khuyên nó đổi đối tượng hợp tác?”

    Sở Nghiễm Ngọc trầm mặc một chút rồi nói: “Tính cách anh họ mềm, tai lại càng mềm hơn, anh ấy có chút liên hệ với Sở Hạo, thân phận bây giờ của con không tiện nói gì, cứ để xem một chút vậy.” Hoa Thiệu Nhiên trên một phương diện nào đó thì có thể nói là tương đối đơn thuần, giống như lúc trước anh ta tin tưởng Sở Gia Đức vậy, còn một lòng một dạ muốn hóa giải mâu thuẫn giữa y và Sở Gia Đức. Nếu như lần này không có chứng cứ bày ra trước mặt, kết thúc thế nào y đã có thể tưởng tượng ra, chờ lúc sau lại bị người cắn ngược lại một cái, Hoa Thiệu Nhiên nghe biện giải của đối phương mà vẫn không đứng về phía y, khi đó y cũng thật sự chẳng biết làm thế nào nữa.

    Hoa Nhuận Trạch nghe xong cũng không tiện nói gì nữa, chuyện giữa mấy đứa nhỏ, làm người lớn xen vào càng dễ làm cho mọi chuyện hỏng bét, vẫn là nên quan sát thêm đã.

    Bởi Hoa Nhuận Trạch ở nhà của Sở Nghiễm Ngọc nên Hoa Thiệu Nhiên thường xuyên tới ăn cơm nói chuyện với y, mà bạn gái Đổng Nhạn Thanh của anh ta cũng thường theo tới, bây giờ Sở Nghiễm Ngọc thấy họ trong lòng cũng hơi vi diệu.

    Có điều y cũng không phải người đặt tâm tư lên mặt, người khác vẫn không thể nhìn ra được là y đang suy nghĩ gì.

    Tình cảm giữa Đổng Nhạn Thanh và Hoa Thiệu Nhiên có vẻ rất không tệ, Sở Nghiễm Ngọc tìm một cơ hội lén hỏi hai người họ quen nhau thế nào.

    “Quen nhau trong một lần tham gia tiệc rượu, Nhạn Thanh có thể coi là một nửa người trong giới giải trí, có điều bây giờ cô ấy đều làm việc hậu trường thôi.” Hoa Thiệu Nhiên cười nhìn y một cái, lại hỏi: “Sao em lại hỏi chuyện này?”

    “Chỉ là tò mò thôi, bây giờ chị ấy ở Lan thành cùng anh, công việc có vướng bận gì không?”

    “Chỉ có thời gian này mới rảnh thôi, thế nên mới cố ý ở lại nhiều hơn với anh nè.” Hoa Thiệu Nhiên khi nói tới bạn gái thì cười tới là ngọt ngào, có vẻ thực lòng rất yêu cô.

    Trong lòng Sở Nghiễm Ngọc có hơi nặng nề, y nghĩ tới tin tức Tư Thần bảo người tra ra được, tuy không có chứng cứ trực tiếp chứng minh Đổng Nhạn Thanh có tư tình với Sở Hạo, nhưng hai người đã từng cùng ăn cơm ở một nhà hàng, cũng từng đi tới một khách sạn, cố tình người của Tư Thần đều không xem được camera, đúng là trùng hợp quá rồi.

    “A, thật là phiền.” Sở Nghiễm Ngọc buồn bực dựa vào người Tư Thần, ở bên ngoài y là công tử nhẹ nhàng lịch lãm, hoặc là một ông bố vẫn còn rất đẹp trai trẻ trung, nhưng trước mặt Tư Thần, tất cả hình như cũng dần dần thay đổi, thỉnh thoảng tâm tình không tốt cũng sẽ than vãn với Tư Thần, cố ý để Tư Thần phải chú ý tới mình.

    Tư Thần quả nhiên đặt bút trong tay xuống, nghiêng người ôm lấy eo y, nghĩ một chút rồi an ủi: “Thực ra em cũng không cần phải quá lo, bây giờ chúng ta cần đối phó cũng chỉ là mình Sở Hạo, nếu Sở Hạo không còn là người thừa kế nhà họ Sở, vậy thì Đổng tiểu thư chắc chắn sẽ không có quan hệ gì với cậu ta nữa.”

    Sở Nghiễm Ngọc liếc xéo anh một cái, “Anh đang bảo em đừng nói cho anh họ biết quan hệ giữa hai người?”

    Tư Thần gật đầu, sắc mặt có chút hờ hững, “Chuyện như vậy thân là đàn ông thế nào rồi một ngày nào đó anh ấy cũng sẽ biết, người ngoài tham gia vào quá nhiều, cuối cùng sẽ chỉ càng làm cho anh ấy thêm lúng túng.”

    Sở Nghiễm Ngọc biết quan hệ giữa người bình thường chính là như vậy, kiêng kị nhất là nhúng tay vào chuyện của người khác, vợ chồng người ta đầu giường đánh nhau cuối giường làm hòa, sau đó chẳng những không có người cảm ơn bạn, cuối cùng lại thành ra là bạn quản chuyện không đâu, phá hoại hạnh phúc gia đình người ta. Mấy ví dụ này cũng không cần đưa ra thêm.

    Tư Thần biết y đã thông suốt, chẳng qua là bởi quan hệ với anh họ mình nên mới xoắn xuýt tới vậy, anh nắm tay y nói: “Nếu như em thực sự không bỏ xuống được, có thể lúc nào đó ám chỉ anh ấy, để anh ấy tự đi kiểm chứng sự trong sạch.”

    “Được rồi.” Sở Nghiễm Ngọc nghĩ cũng thấy rất có lí, quả nhiên khi người ta để tâm vào chuyện vụn vặt thì nên nói ra để có người giúp đỡ tham khảo một chút.

    Y giơ tay nắm lấy vai Tư Thần, lại gần cười tủm tỉm nói: “Tới hôn một cái, cảm ơn anh đã khai sáng cho em.”

    Tư Thần nắm chặt tay y, nghe lệnh hôn lên bờ môi y.

    Nghĩ thông suốt chuyện này xong, tạm thời Sở Nghiễm Ngọc cũng không chú ý tới nữa.

    Đến cuối năm, ai nấy trong công ty Tư Thần đều rất bận, Tư Thần bận tới mức còn không có thời gian cùng y ra ngoài ăn cơm, y liền tới tiệm cơm cạnh công ty đặt phần ăn cho toàn bộ nhân viên.

    Sở Nghiễm Ngọc có tiền, ra tay cũng hào phóng, hoàn toàn có thể tưởng tượng được hình ảnh các nhân viên bận rộn tới tận trưa nhìn thấy nhân viên phục vụ của tiệm cơm đưa tới đủ các món ăn ngon thì hai mắt phát ánh sáng xanh.

    “Ây, tôi đã sớm nghe nói rằng bà chủ rất có tiền! Không ngờ lại hào phóng tới mức này!” Một nhân viên vừa gắp một con tôm to chiên dầu bỏ vào trong miệng, mắt vừa híp cả lại.

    “Đúng vậy, hơn nữa dáng còn đẹp trai! Còn vô cùng galant, lần trước thấy tôi ôm quá nhiều giấy tờ thì còn chủ động giúp tôi phát đi phân nửa chỗ giấy tờ tới các phòng, phong thái bạn trai max!” Một nhân viên nữ khác kích động tới đỏ rần cả mặt, đương nhiên đôi đũa trong tay cũng không ngừng lại, cướp đồ ăn với một đám nhân viên nam cũng chẳng chút khách khí.

    “Đúng đúng, bà chủ chính là đặc biệt galant, lần trước còn nói tiết trời quá lạnh, còn đặt trước cả đồ uống nóng đưa tới cho chúng ta, bạn trai tôi còn không săn sóc được như thế đâu.” Các nhân viên nữ cảm thấy Sở Nghiễm Ngọc tốt tới không thể tốt hơn rồi, vừa săn sóc vừa galant, không chỉ chưa từng trách móc các cô mà vẫn luôn duy trì một khoảng cách, chưa từng có chỗ nào không tôn trọng các cô, đây quả thực chính là nam thần trong mộng!

    Cô ít nhiều có chút cảm thán nói: “Tại sao bây giờ đàn ông tốt đều yêu đàn ông rồi! Có còn nhường chút hy vọng nào cho phụ nữ chúng mình không đây!” Có nam thần như thế này để so sánh, bạn trai liền bị đá bay!

    “Cô còn không mau lau mỡ trên mép đi, chút nữa dính lên áo sơ mi, chắc chắn hy vọng càng ít ỏi hơn đấy.” Một nhân viên nam bên cạnh liên tục bị cô cướp đồ ăn thì không nhịn được bốc phốt.

    Vì vậy anh ta liền bị nhân viên nữ truy sát ngay lập tức.

    Các nhân viên nữ cảm thấy Sở Nghiễm Ngọc vừa galant vừa đẹp trai, đương nhiên các nhân viên nam thực ra cũng thấy y rất tốt, dù sao Sở Nghiễm Ngọc cũng là một người hào phóng, mỗi khi đến ngày lễ, tiền thưởng và quà tặng chưa bao giờ ít, mỗi lần tập thể công ty tăng ca, dù y không có ở công ty thì cũng sẽ đặt hàng cho người đưa tới, bữa tối, bữa khuya chưa từng thiếu, làm cho một đám nhân viên công ty đều trở thành fan của y, ngay cả bác gái làm nhân viên vệ sinh cũng phải tiếc mình đã sinh ra sớm hai mươi năm, bằng không nhất định sẽ theo đuổi cực phẩm như vậy.

    “Thực ra ông chủ cũng không tồi, vóc dáng đẹp, khuôn mặt cũng không tồi, rất xứng đôi với bà chủ.” Một cô gái không nhịn được phải nói. Lúc trước cũng bởi “phúc lợi” của công ty này mà cô mới vào làm, làm fan CP, sao có thể không khen một câu được chứ.

    “Đương nhiên rồi, ông chủ bình thường hơi ít lời trầm mặc nhưng đối xử với bà chủ tốt lắm, hôm trước tôi còn thấy họ hôn nhau ở bãi đỗ xe đấy.” Một người khác vội nhét ngay đồ ăn vào miệng, không quên nhiều chuyện một phen. Người trong công ty họ bây giờ gần như đã hoàn toàn tiếp nhận ông bà chủ đều là nam, dù sao cả hai đều đẹp trai như vậy, người lại có tinh thần, cả hai đều không hề ẻo lả như họ hay nghĩ, đứng chung một chỗ cũng rất đẹp mắt, mỗi lần còn mang theo em bé đáng yêu tới, khiến cho người ta rất dễ tiếp nhận quan hệ của họ.

    Cô gái vừa mới nói lúc nãy nghe mà trong đôi mắt to cũng lóe sáng lập lòe, trời ạ, hôn môi, phúc, phúc lợi tuyệt vời! Tại sao cô không phải là người được nhìn thấy chứ!

    Mấy chuyện nhân viên tám với nhau, Sở Nghiễm Ngọc thỉnh thoảng cũng nghe thấy, có điều y không hề để ý chút nào, hoặc nên nói bản thân y chính là người có da mặt rất dày, dù người khác khen y ngay mặt thì y cũng không đỏ mặt tí nào cả.

    Bởi Tư Thần chiều nay còn phải mở cuộc họp gấp, không có thời gian cùng ăn cơm với y nên Sở Nghiễm Ngọc đành bế Tư Cầu Cầu tự mình đi ăn.

    Lần này y vẫn tới Ngọc Lan Hương, có điều không đặt phòng riêng, còn cố ý ngồi hai bàn, để cho vệ sĩ của mình cũng có thể cùng ăn.

    Những vệ sĩ này đều từ Bắc Kinh tới đây, sau khi đến Lan thành, Sở Nghiễm Ngọc trước giờ cũng chưa từng bạc đãi họ, chỉ cần điều kiện cho phép sẽ đều để họ chọn món, điều này làm cho các vệ sĩ có ấn tượng rất tốt về họ, trên công việc hộ vệ cũng càng thêm dụng tâm hơn.

    Tư Cầu Cầu giờ đã có thể ăn một ít cháo, ở Ngọc Lan Hương có một loại cháo gạo ngon vô cùng, Sở Nghiễm Ngọc gọi cho bé một bát con, chuẩn bị cho bé ăn.

    Bé con đối với chuyện ăn uống này vẫn luôn rất cố chấp, hai mắt bé nghiêm túc nhìn ba chằm chằm, chỉ cần ba đưa cái thìa tới, bé sẽ nhanh chóng há miệng nhỏ đón lấy, ngậm trong miệng chép chép mấy lần rồi nuốt xuống.

    “Mau lớn lên nào.” Sở Nghiễm Ngọc cười tủm tỉm dùng khăn tay nhỏ lau miệng cho bé, nếu một năm trước có người nói với y rằng y sẽ kiên nhẫn hầu hạ một đứa bé, y tuyệt sẽ khịt mũi khinh thường.

    Hai cha con đang nói chuyện, y bỗng cảm giác được cách đó không xa có ánh mắt đang nhìn mình, vì vậy liền ngẩng đầu nhìn sang.

    Người đang nhìn họ kia cũng không trốn tránh, thị lực của Sở Nghiễm Ngọc tốt, liếc mắt đã thấy được tướng mạo của người kia.

    Không ngờ lại là người đã từng gặp qua một lần tại Ngọc Lan Hương, chính là thiếu niên thoạt nhìn tuổi chưa lớn lắm, hai mắt sáng, khuôn mặt luôn mang nụ cười, môi hồng răng trắng, thế nhưng ánh mắt lại ngập tràn tang thương kia.

    Thiếu niên đối mắt với y, khẽ mỉm cười với y.

    Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy khó hiểu, thiếu niên kia do dự một chút rồi trực tiếp đi tới.

    “Xin chào.” Thiếu niên đi tới bên bàn của y, trong tay còn ôm một chậu cây kì lạ. Vệ sĩ bàn bên đã đi tới, có điều cậu cũng không có ý gì, chỉ mỉm cười nhìn hai cha con Sở Nghiễm Ngọc.

    “Chào cậu.” Sở Nghiễm Ngọc còn đang cầm bát cháo của Tư Cầu Cầu trong tay, cũng không đứng lên mà nói, “Chúng ta có quen nhau sao?”

    Thiếu niên hơi nghiêng đầu suy nghĩ một chút rồi nói: “Cũng không quen thế nhưng tôi cảm thấy chúng ta cần phải làm quen với nhau.”

    Sở Nghiễm Ngọc hơi khựng lại, Tư Cầu Cầu thấy ba không đút cho mình thì thò tay nhỏ ra nắm lấy cái bát, sao không đút cho con nữa?

    Sở Nghiễm Ngọc vội thu tay về, đặt bát sang một bên, nắm lấy móng vuốt nhỏ duỗi ra của con.

    Ngẩng đầu thấy thiếu niên không có ý đi, y liền cười nói: “Mời ngồi, hẳn là cậu có lời muốn nói.”

    Thiếu niên mỉm cười ngồi xuống, tiện tay đặt chậu cây kia lên mặt bàn, nhưng tay thì vẫn không bỏ ra khỏi chậu cây kia. Vệ sĩ thấy Sở Nghiễm Ngọc ra hiệu thì ngồi về bàn ăn cơm tiếp, nhưng vẫn thời khắc để ý tới tình huống bên này.

    Sở Nghiễm Ngọc bế Tư Cầu Cầu vào trong lòng, đưa mắt nhìn chậu cây trước mặt cậu, tò mò hỏi: “Trong này là loại cây gì vậy? Trông có chút kì quái, trước giờ tôi chưa từng thấy.”

    Thiếu niên nghe vậy đưa mắt nhìn chậu cây trong tay, ánh mắt có phần dịu dàng, sau đó chậm rãi nói: “Đây là một loại cây, là một loại cây rất kì lạ nhưng cũng rất bình thường, chờ sau khi nó lớn lên, ngoại hình sẽ giống như cây lan Nghiễm Ngọc, đặc biệt là đóa hoa của nó, nhưng thực ra không phải, đó là hai giống loài hoàn toàn khác nhau.”

    Sở Nghiễm Ngọc bỗng thấy chấn động mạnh trong lòng, khi y nghe thấy vài chữ “cây lan Nghiễm Ngọc” từ miệng của đối phương, y cảm thấy tim đập hơi nhanh lên, chuyện này đối với y mà nói có chút trùng hợp.

    Cây lan Nghiễm Ngọc, Sở Nghiễm Ngọc, y lại nhớ tới chuyện Tư Thần nói trên bụng y có đóa hoa… chắc hẳn chỉ là trùng hợp, tên của y là do mẹ đặt, bởi bà rất thích loài hoa nở ra như hoa sen lại sinh trưởng trên cây này nên mới đặt tên của y như thế. Dù sao đối phương cũng chỉ là một người lạ mà thôi.

    Y nghĩ vậy, lại cảm nhận rắn đen đang giấu nơi cổ tay y hơi nhúc nhích một chút, thế nhưng rắn đen lại không nói gì cả.

    Sở Nghiễm Ngọc có chút tâm thần bất an, có thể rắn đen nhỏ chỉ là vô thức nhúc nhích một chút thôi, nhưng trong lòng y lại buồn bực, thật giống như sắp sửa có chuyện gì đó xảy ra.

    Thiếu niên cũng không nói tiếp chuyện này nữa, cậu liếc mắt nhìn Tư Cầu Cầu đang được y bế, mỉm cười nói: “Con trai của anh thật là đẹp, tên của bé là gì vậy? Có thể nói cho tôi biết được không?”

    Sở Nghiễm Ngọc do dự một chút rồi nói: “Tên ở nhà của bé là Cầu Cầu, cậu có thể gọi bé là tiểu Cầu Cầu, bé có thể nghe hiểu.” Cũng không hiểu sao, lời y nói ra có hơi dài dòng, chuyện như vậy mà y lại không thể khống chế làm cho y thấy hỏng bét.

    “Cầu Cầu, cái tên thực sự rất hay.” Đôi mắt của thiếu niên vô cùng đẹp đẽ, khi hơi cong lên lại càng đẹp.

    Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy thiếu niên này thực sự rất kì quái, mặc dù bề ngoài cậu ta trông thế nào cũng non nớt nhưng lúc nói chuyện, thần thái hay động tác, còn cả ngữ khí luôn lộ ra vẻ thành thục và tang thương, làm y thấy không thoải mái.

    Tư Cầu Cầu vốn còn đang băn khoăn “cơm” của mình còn chưa ăn xong, bị ba bế vào lòng, còn thò tay ra vồ cái bát nhỏ của mình, thế nhưng vẫn không chạm tới được, lực chú ý của bé liền bị người đối diện hấp dẫn. Thiếu niên có tướng mạo thật dễ nhìn, Tư Cầu Cầu thấy đối phương vẫn luôn nhìn mình, còn tưởng cậu muốn bế mình, thì chủ động thò hai cái tay nho nhỏ ra, nửa thân trước đều nhoài cả ra ngoài.

    Sở Nghiễm Ngọc quả thực hết cách với thằng bé này rồi, vỗ vỗ lên cái mông nhỏ của bé, cười nói: “Không muốn ăn cháo của con nữa hả?”

    Tư Cầu Cầu vùng vẫy giữa thiếu niên và đồ ăn một hồi, cuối cùng vẫn chọn đồ ăn, bé vẫn là trẻ con mà.

    Thiếu niên vốn thấy bảo bối nhỏ đưa tay ra với mình thì theo thói quen muốn đưa tay ra ôm về, có điều rõ ràng là Sở Nghiễm Ngọc chưa từng có ý muốn cho cậu ôm, cậu đành kìm chế, trên mặt cũng không để lộ ra vẻ gì, trong lòng lại hụt hẫng.

    “Phải rồi, tôi vẫn còn chưa tự giới thiệu, tên tôi là Tô An Ca, anh có thể gọi tôi là Tô An.” Thiếu niên tự giới thiệu mình, lại dùng đôi mắt đẹp nhìn y hỏi, “Còn chưa biết tên anh là gì, có để ý nói cho tôi biết không?”

    Sở Nghiễm Ngọc cũng không để ý chuyện này lắm, trực tiếp nói tên mình ra cho cậu.

    Sức quan sát của y tốt, rõ ràng khi đối phương nghe được tên của mình thì trong mắt đã lóe lên vẻ kinh ngạc.

    Tư Cầu Cầu rất nhanh đã được đút cháo xong, bảo bối nhỏ được lấp đầy bụng, lại được ba đặt vào xe đẩy trẻ em chơi, bản thân Sở Nghiễm Ngọc còn chưa ăn, liền bảo nhân viên phục vụ mang thức ăn lên, y hỏi thiếu niên: “Cậu đã ăn cơm chưa? Có muốn cùng ăn một chút không?”

    Tô An Ca cũng không khách khí chút nào, gật đầu đáp: “Được.”

    Bỏ qua cảm giác quái dị kia thì ăn cơm với một vị mỹ nhân như vậy vẫn rất vui tai vui mắt, Tô An Ca thực sự là một người an tĩnh, bắt đầu ăn cơm sẽ không nói chuyện, lễ nghi bàn ăn còn tốt hơn cả đại thiếu gia là Sở Nghiễm Ngọc, khắp toàn thân mang theo sự ung dung phú quý hào hoa.

    Hai người im lặng ăn xong cơm, Tô An Ca chủ động cáo từ, có điều trước khi đi cậu còn cố tình hỏi: “Ngày mai còn có thể gặp lại anh ở đây không?”

    Nhìn ánh mắt chứa chan mong chờ của mỹ nhân, Sở Nghiễm Ngọc không khỏi cảm giác mình không thể thốt nên lời từ chối, “… Có thể.”

    Tô An Ca khẽ mỉm cười, có vẻ rất thỏa mãn, quay người đi, cũng không quen mang theo chậu cây của mình.

    Sở Nghiễm Ngọc không nhịn được đỡ trán, nếu để cho Tư Thần biết được, bình giấm chua kia nhất định sẽ đổ…

    Ngày hôm sau Sở Nghiễm Ngọc quả nhiên vẫn tới Ngọc Lan Hương ăn cơm, y cũng không phải là tận lực muốn gặp mỹ thiếu niên kia, chỉ là tất cả các ngành nghề cuối năm đều rất bận, Sở Nghiễm Ngọc vì muốn giúp Tư Thần xử lí chút công việc, còn phải giám sát anh ăn cơm, lại bởi ở nhà, thường xuyên phải thấy anh họ và Đổng Nhạn Thanh tới thặm cậu út, mà y lại tạm thời không muốn quản chuyện không đâu nên mỗi ngày y đều tới thẳng chỗ làm của Tư Thần.

    Mỗi ngày Tô An Ca đều đúng giờ tới Ngọc Lan Hương chờ y, lúc mới đầu vẫn còn tay không ôm chậu cây kì quái kia tới ăn cơm, nhìn như ăn quỵt cơm vậy, qua hai ngày, hình như có người chỉ điểm, cậu cũng sẽ mang quà tới cho Tư Cầu Cầu.

    Quà cậu mang tới cũng không phải là đồ rẻ, chính là đồ chơi đắt tiền mua từ nước ngoài về, hoặc là thức ăn cho trẻ em rất nổi tiếng, cũng khá hợp với ý của Sở Nghiễm Ngọc.

    Cứ như vậy mấy ngày trôi qua, bình giấm chua siêu bự là Tư Thần cuối cùng cũng nhận ra được gì đó, liền dùng ánh mắt xem kĩ quà tặng mà y mang về.

    “Sao lại nhìn em như thế, cứ như bắt kẻ thông dâm ấy.” Sở Nghiễm Ngọc không làm chuyện gì đuối lý, không sợ quỷ gõ cửa, chỉ sợ Tư Thần nghĩ không thông, y còn thật sự không biết nên giải thích sự tồn tại của thiếu niên kia như thế nào, tuy y và thiếu niên kia mỗi ngày thực ra cũng chỉ nói với nhau có vài câu như vậy.

    Cũng may Tư Thần vẫn rất tin tưởng y, hỏi: “Em tới cửa hàng đồ chơi kia mua đồ?”

    Cái gì? Sở Nghiễm Ngọc ngẩn ra, có điều y phản ứng lại rất nhanh, lập tức đáp lại: “Đây là có người tặng, là đồ trong cửa hàng kia à? Anh nhận ra?”

    “Trên túi có nhãn hiệu.” Tư Thần chỉ chỉ, lại hỏi, “Ai tặng?”

    Sở Nghiễm Ngọc nghĩ một chút, vẫn cảm thấy không nên lừa anh, vẫn là câu nói đó, y không làm chuyện đuối lý, không sợ quỷ gõ cửa.

    “Là một thiếu niên quen được ở Ngọc Lan Hương tặng, cậu ta rắt thích Cầu Cầu mỗi lần đều mua cho Cầu Cầu rất nhiều thứ.”

    Tư Thần không hỏi nhiều, anh báo lại chuyện mình đã biết cho y, “Người của anh tra ra được, Đổng Nhạn Thanh đúng là có chút mờ ám với Sở Hạo, nhưng giữa hai người không hẳn là đã phát sinh quan hệ thực sự.”

    “Hả?” Sở Nghiễm Ngọc ngạc nhiên nhìn y, cảm thấy mình như đang nghe được một chuyện cười, “Anh đang nói Sở Hạo đổi sang ăn chay? Hay là cậu ta bây giờ đi theo con đường ngây thơ rồi?”

    “Cũng chưa chắc.” Tư Thần rót cho y cốc nước, từ từ nói, “Nói giữa họ có mờ ám không õ không bằng nói là giữa họ có một loại hợp tác nào đó.”

    Sở Nghiễm Ngọc cau mày nghĩ một hồi, “Em không đoán ra được giữa họ có thể hợp tác cái gì, người liên quan tới duy nhất chính là anh họ, chẳng lẽ họ muốn hợp tác để hại anh họ sao?”

    Tư Thần cũng không chắc chắn, “Có lẽ vậy.”

    Trong lòng Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy hơi phiền, nếu như giữa hai người này chỉ là có quan hệ không trong sạch, người làm em trai đúng là không nên nhúng tay vào, chuyện tình cảm không có chỗ trống cho người khác nhúng tay. Nhưng nếu họ muốn liên hợp lại hại anh họ thì tính chất đã thay đổi hoàn toàn, y không thể không xen vào.

    Vì vậy hôm đó khi về, y nghĩ tới nghĩ lui, vẫn là báo chuyện này cho Hoa Nhuận Trạch, đồng thời giao chứng cứ mình và Tư Thần đã tra ra được cho ông xem một lần.

    Hoa Nhuận Trạch xem xong quả thực giận điên lên, “Thằng Sở Hạo này, nó rốt cuộc muốn làm gì?!”

    “Con và Tư Thần suy đoán, có thể cậu ta muốn liên lạc với Đổng Nhạn Thanh hại anh họ, nhưng trước mắt chúng con chưa có chứng cứ gì, thế nên con cũng không tiện nói thẳng ra cho anh họ, muốn nghe thử ý kiến của cậu xem thế nào.” Sở Nghiễm Ngọc vỗ lưng cho ông, sợ ông tức quá.

    Hoa Nhuận Trạch tức giận một hồi, cuối cùng cũng bình tĩnh lại, ông trầm mặc một chút, nói: “Con làm đúng lắm, tính cách của Thiệu Nhiên đúng là quá mềm.” Không những mềm lại còn hơi cổ hủ, Hoa Nhuận Trạch nhìn anh ta lớn lên, còn rõ ưu khuyết điểm của cháu trai rõ hơn Sở Nghiễm Ngọc.

    Có điều những lời này ông nói được, Sở Nghiễm Ngọc lại khó nói, y cùng thế hệ với Hoa Thiệu Nhiên, còn là em trai khá nhỏ tuổi, không có quyền đánh giá anh ta.

    “Vậy đi, con làm phiền Tư Thần nhờ nó tra Đổng Nhạn Thanh một chút, xem lúc trước cô ta tiếp xúc với Thiệu Nhiên có phải là có động cơ không, còn cả chuyện làm ăn gần đây của Thiệu Nhiên, có nhất thiết phải làm với Sở Hạo không.” Hoa Nhuận Trạch dù không phải là người làm ăn nhưng tính cách quyết đoán, trật tự rõ ràng, hoàn toàn trái ngược với tính cách hay do dự thiếu quyết đoán của Hoa Thiệu Nhiên.

    “Con biết rồi cậu út, tra được tin tức gì sẽ lập tức nói cho cậu biết.” Sở Nghiễm Ngọc cũng thở phào nhẹ nhõm, có cậu ở giữa làm bước đệm, y làm cái gì cũng dễ hơn nhiều.

    Vì vậy Tư Thần lập tức sắp xếp người đi thăm dò hai chuyện này. Một lần tra này của anh còn thật sự tra ra chút chuyện, Đổng Nhạn Thanh này, vốn trong nhà cũng coi như là một người làm ăn, rất có tiền, thế nhưng mấy năm trước bởi việc làm ăn kinh doanh trong nhà bị tình nghi đầu cơ hàng giả, cả gia đình đều phá sản, trong một chiều Đổng Nhạn Thanh từ một đại tiểu thư biến thành ăn mày không có đồng tiền nào, cô ta thậm chí còn từng buôn bán mại dâm, mà cái gọi là nửa người của giới giải trí thì cũng là một má mì, chuyên chăn dắt gái bán dâm kiếm tiền…

    Sau đó cô ta quen được một phú hào nhỏ, ở với đối phương một đêm, điều kiện chính là dẫn cô ta tới tiệc rượu, cũng chính ở trong tiệc rượu này, cô ta quen được Hoa Thiệu Nhiên.

    Sở Nghiễm Ngọc nghe xong thì buồn bực nói: “Mắt nhìn của anh họ đúng là…” Nếu như nói một người có thể giả vờ, một năm nửa năm có khi không thể nhìn ra được, thì không phải anh họ đã ở bên cô ta một thời gian dài rồi hay sao? Mấy năm trước anh họ còn chưa ra nước ngoài, khi đó y còn vừa đang đi học vừa làm ăn, nghe đâu khi ra nước ngoài bên người đã mang theo cô bạn gái này rồi, tuy lúc đó hai người còn chưa bắt đầu thực sự yêu đương, nhưng ở chung lâu như vậy mà còn không nhìn ra, chẳng lẽ người phụ nữ này diễn kịch giỏi như vậy?

    Tư Thần bình luận: “Có thể là cô ta giấu quá kĩ.”

    Anh nói xong lại tiếp tục: “Cô ta giấu kĩ như vậy, cũng không liên quan tới tính cách của anh họ em, đã như vậy, tài liệu này, chắc chắn không đủ để vạch trần cô ta, chờ một chút đi, ít nhất phải bắt được bằng chứng xác thực khiến cô ta không thể phản bác, bằng không cô ta vẫn sẽ còn cơ hội trở mình.” Thực ra anh không thích người anh họ này của Nghiễm Ngọc chút nào, tính tình do dự thiếu quyết đoán lại có chút cổ hủ, Hoa Thiệu Nhiên trước đó còn cho rằng mình giấu rất tốt, nhưng Tư Thần là ai chứ, sao anh có thể không cảm nhận được người này kháng cự quan hệ giữa anh và Nghiễm Ngọc, chỉ là trước giờ anh vẫn chưa từng nhiều lời mà thôi, không muốn để Nghiễm Ngọc bị kẹp ở giữa mà thấy không thoải mái.

    Sở Nghiễm Ngọc cũng cảm thấy như vậy. Cả hai đều là người thông minh, nhìn người nhìn việc đều rất thông suốt, chuyện này tạm thời bị họ đè xuống, không để cho Đổng Nhạn Thanh hoàn toàn mất đi cơ hội lật mình, họ sẽ không dễ dàng nhảy ra đâu.

    Có điều Sở Nghiễm Ngọc vẫn đưa tài liệu cho Hoa Nhuận Trạch xem, Hoa Nhuận Trạch bụm mặt chậc một tiếng, nửa ngày sau mới ngẩng đầu vỗ vai Sở Nghiễm Ngọc, khàn giọng nói: “Con làm khá lắm, Nghiễm Ngọc, cậu cảm ơn con, cậu út cảm ơn con.” Nếu như sau khi biết được chuyện này Sở Nghiễm Ngọc lập tức lấy ra, ông đã có thể thấy được quan hệ giữa hai đứa cháu trai của mình sẽ căng thẳng tới mức nào, mà ông làm người lớn đứng giữa sẽ bị gây khó dễ tới bao nhiêu, cho dù cuối cùng giải thích thuận lợi xong, quan hệ giữa Hoa Thiệu Nhiên và Sở Nghiễm Ngọc cũng chắc chắn không còn được như trước kia, đây là chuyện mà ông không muốn thấy nhất.

    Nhà họ Hoa họ, nhân số vốn đã tan tác, đời này ông có lẽ cũng sẽ không có đứa nhỏ của mình, trong tư tâm của ông đương nhiên không mong muốn sau này bên người của cháu trai cũng không còn ai giúp đỡ, thế nên đối với Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần, ông càng lúc càng thưởng thức và cảm kích.

    “Cậu út khách khí với con rồi, đây là chuyện con nên làm mà thôi.” Trước kia quan hệ giữa y và anh họ vẫn rất tốt, cũng không muốn làm căng lên, nhưng nhìn người khác tính kế anh họ, y làm không được, quan hệ thân thích không phải là như vậy hay sao?

    Nói xong chuyện này với Hoa Nhuận Trạch rồi, hôn lễ của Sở Hạo và Dương Mạn Trúc rốt cuộc cũng dần tới gần…

    Tác giả có lời muốn nói: ……… Mấy nhân vật đàn ông trung niên tôi chế ra, có phải mỗi lần mọi người thấy sẽ lại bổ não đó là cha của Nghiễm Ngọc không, tác giả ngốc nghếch thực sự không muốn phá hỏng thông lệ này đâu, oa oa oa, đây là một liên tưởng khởi đầu tốt đẹp…

    Ôm đầu chạy trốn…

    Chương 68

    Lan thành không coi là nhỏ nhưng thực ra cũng không lớn thế nên mỗi lần nhà họ Sở có chuyện gì thì cả Lan thành đều náo nhiệt hẳn lên.

    Huống chi lần này không chỉ nhà họ Sở mà còn có nhà họ Dương thông gia với họ cũng là một gia tộc lớn, nhà họ Sở cũng có thể coi là xí nghiệp làm điện tử trong nước, nhà họ Dương thì nghiên cứu phát minh ra phần cứng điện tử, có thể nói hai nhà kết thân chẳng khác gì song kiếm hợp bích, được rất nhiều người coi trọng.

    Từ sớm Dương Mạn Trúc đã bị người trong nhà vây quanh giúp rửa mặt trang điểm thay đồ, một đám người náo nhiệt nói chúc phúc, khen ngợi vẻ đẹp, khí chất của mình, hoàn toàn không hề miễn cưỡng nghĩ một đằng nói một nẻo, cứ như thể tất cả đều không biết vụ bê bối lớn do Sở Hạo gây ra lúc trước vậy.

    Trong lòng cô thầm mắng họ, hất tay người đang làm tóc cho mình, đứng dậy đi ra ngoài.

    “Con đi đâu vậy?” Cô út vẫn luôn theo dõi cô cũng đứng lên, nhìn cô chằm chằm.

    Dương Mạn Trúc quay đầu nhìn cô ta, nói: “Đi vệ sinh một chút, làm sao?”

    Cô út họ Dương lúc này mới thấy mình đa nghi quá mức rồi, người bên cạnh cũng cười bảo cô sắp kết hôn nên mới lo lắng sốt ruột như vậy thôi, cả đống người đều vội vàng khuyên cô út Dương đừng quá để tâm.

    Dương Mạn Trúc lại hỏi: “Có vấn đề gì không? Không có vấn đề gì thì con đi đây.”

    Cô út lúng túng phất tay một cái, nói: “Đi đi.”

    Đây chính là cách giám thị của người trong nhà, cách giám sát này từ rất lâu trước kia đã bắt đầu, có lẽ là từ khi cô bắt đầu về nước, có thể sẽ kéo dài tới tận khi cô bị đưa vào động phòng với Sở Hạo mới thôi. Dương Mạn Trúc vẫn chưa định chạy trốn ngay, bây giờ cô biết đi đâu được? Người trong nhà giấu hết giấy tờ của cô đi, tài khoản bị đóng băng, cho dù có thể nhất thời chạy đi thì cô cũng không thể hoàn toàn thoát khỏi cái gia đình này được.

    Trong nhà vệ sinh không còn ai khác, cô đứng cạnh cửa đưa mắt nhìn, sau đó khóa chặt cửa, lấy điện thoại ra gọi.

    “Mạn Trúc?” Trong điện thoại vang lên giọng nói ôn hòa của Sở Nghiễm Ngọc.

    Đây chính là chú rể hoàn mỹ cô đã từng ảo tưởng suốt thời thiếu nữ, y vừa dịu dàng vừa galant, đối xử với cô vẫn luôn chung thủy, mặc dù có nhiều người ngưỡng vọng đại thiếu gia họ Sở, thì bên người y vẫn chưa từng có oanh oanh yến yến mập mờ. Lúc trước cô về nước, chính là muốn đính hôn với người kia, cuộc hôn nhân của cô vẫn luôn được mọi người coi trọng, nhưng thế sự khó liệu, khi nhà họ Dương thông báo cho cô về biến hóa thân thế của y, lừa cô về nước, cô mới biết y đã kết hôn với một người khác, mà cô vẫn sẽ kết hôn với đại thiếu gia họ Sở, chỉ là người kia đã chẳng còn là y.

    Dương Mạn Trúc thở ra một hơi, xóa đi toàn bộ suy nghĩ linh tinh trong đầu mình, hỏi: “Sự tình anh chuẩn bị thế nào rồi?”

    “Đã chuẩn bị xong, tới lúc đó xe sẽ đón cô ở cửa hông nhà họ Sở, sẽ có người đưa cô tới Bắc Kinh rồi bay sang nước ngoài… lần này cô đi rồi, có lẽ phải rất lâu sau này chúng ta mới có thể gặp nhau.” Giọng nói mang ý cười của Sở Nghiễm Ngọc vang lên từ điện thoại.

    Cô nghe được hoài niệm trong giọng nói của y, điều này làm cô thật muốn hỏi ra câu hỏi vẫn luôn giấu trong lòng: Nếu như thân phận của anh không thay đổi, anh có kết hôn với tôi không?

    Cuối cùng câu hỏi này cũng không được hỏi ra, bị cô vứt vào một góc kí ức, có lẽ nhiều năm rồi sẽ đột nhiên thò ra.

    “Đương nhiên rồi, vậy tôi phải nói trước với anh lời này vậy, tạm biệt.” Tạm biệt, mối tình đầu của cô.

    “Tạm biệt.”

    Sở Nghiễm Ngọc cúp máy, cũng khẽ thở dài một hơi. Nói họ có duyên mà không có phận cũng tốt, vận mệnh trêu ngươi cũng tốt, đã là chuyện quá khứ, y sẽ thỉnh thoảng hoài niệm nhưng không nghĩ ngợi vẩn vơ gì nữa.

    Y cầm điện thoại ngồi một hồi, lại gọi một cú điện thoại ra ngoài.

    Giọng nói cung kính của đối phương vang lên từ điện thoại, “Thiếu gia, người đã đón được rồi.”

    “Ừ, khổ cho anh rồi, đón được người rồi thì không cần phải xen vào nữa.” Sở Nghiễm Ngọc nghe được lời muốn nghe, trong giọng nói cũng mang ý cười, lúc sau y lại nói, “Sau này đừng gọi tôi là thiếu gia nữa, gọi tên tôi đi.”

    “Vâng, tiên sinh.”

    Sở Nghiễm Ngọc có chút bất đắc dĩ, đặt điện thoại xuống, quay đầu đưa mắt nhìn người ngồi cách đó không xa.

    Người kia có chút sợ hãi ngồi trên ghế salon nhìn y, chính là Triệu Chí Tân đã lâu không liên lạc.

    Triệu Chí Tân gần đây sống rất thảm, nhưng vẫn không biết trên dưới, mới đầu tuy rằng gã còn được coi là người đại diện, nghe thì êm tai nhưng thực ra trong tay không có tài nguyên gì, dưới đáy ngầm chính là kẻ dắt gái bán dâm, sau đó gã kiếm lời từ chỗ Sở Nghiễm Ngọc, rồi lại móc nối được với đại thiếu gia họ Sở, cho rằng chỉ cần dựa vào những người có tiền này thì sẽ có thể leo lên cao được, có thể nhờ vào đó để vươn mình… Đáng tiếc, gã mắt cao hơn đầu, sau khi móc nối với Sở Hạo, liên hệ với Sở Nghiễm Ngọc cũng đứt đoạn, mà Sở Hạo ở tỉnh G đã nháo ra bê bối với các nữ minh tinh, bị Sở Gia Đức cấm túc, Triệu Chí Tân lần nữa mất đi “kim chủ”, một lần nữa về lại vạch xuất phát, thậm chí còn bởi cuộc sống trước kia mà không cẩn thận đắc tội với người ta, bây giờ càng thêm bi thảm.

    Gã muốn quay về leo lên Sở Nghiễm Ngọc lần nữa, không ngờ đối phương lại chủ động gọi cho mình, chỉ là ngay từ đầu đối phương đã bảo gã mang vài người vào nhà họ Sở…

    Nghĩ tới những lời vừa nãy y nói khi nghe điện thoại, trong lòng Triệu Chí Tân hoảng hốt, người này rất cuộc muốn làm gì? Trước kia gã lăn lộn với Sở Hạo, cũng biết quan hệ giữa người này và Sở Hạo không tốt chút nào!

    Sở Nghiễm Ngọc đưa mắt nhìn gã, như là bây giờ mới chú ý tới: “Triệu tiên sinh đừng lo, chờ tôi làm xong việc đương nhiên sẽ thả anh đi.”

    Triệu Chí Tân không dám nói gì, lời từ đáy lòng cũng không dám hỏi ra.

    Sở Nghiễm Ngọc lại như thấy hứng thú, tán gẫu về việc nhà với gã.

    “Tôi nghe nói người trong thôn trên núi đa số đều họ Cao, người họ Triệu các anh di cư tới đây thế nào?”

    “Không phải, cha tôi không phải người trong thôn, coi như là ở rể.” Triệu Chí Tân lén nhìn vệ sĩ đứng ở cửa, nói chuyện rất thành thật.

    “Vậy trong nhà mẹ anh có anh chị em gì không?”

    “Nhà mẹ tôi chỉ có một mình bà ấy, nhưng lại có mấy người anh em họ.” Gã biết người này có thể là con trai của một người bác/ cậu họ trong đó, nhưng bây giờ vẫn chưa dám tùy tiện làm thân.

    Sở Nghiễm Ngọc cười cười, cầm chén trà lên nhấp một ngụm, nửa ngày sau mới hỏi: “Vậy anh có biết chuyện của Cao An Dân không?”

    Triệu Chí Tân nghe y nhắc tới cái tên Cao An Dân, nuốt nước bọt, do dự một chút rồi vẫn ngoan ngoãn nói: “Tôi không rõ lắm, chỉ biết trước kia đột nhiên ông ấy nhận được một khoản tiền, sau đó mua nông, nông trường kia, rồi tôi ra ngoài lang bạt, khi ông ấy mất tôi cũng không ở trong nhà.”

    Những chuyện này Sở Nghiễm Ngọc cũng tra ra được, không có tin gì mới cả.

    Sở Nghiễm Ngọc lại hỏi gã vài chuyện liên quan tới Cao An Dân rồi để gã đi, chỉ có điều khi đi, còn có hai người đi cùng bên cạnh.

    Hai người kia có diện mạo xấu xí hiếm thấy, nhưng vóc người kia vừa nhìn đã biết có thân thủ bất phàm, đều là do Tư Thần tìm tới.

    Sau khi Triệu Chí Tân ra khỏi biệt thự lớn, phát hiện họ vẫn đi cùng mình, tư thế kia rõ ràng là sẽ cùng mình trở về, Triệu Chí Tân có chút giật mình, gã muốn chạy trốn nhưng rồi lại biết bản thân không phải là đối thủ của họ.

    Triệu Chí Tân trước đã cảm thấy Sở tiên sinh có chút dọa người, giờ càng sợ hơn, nghĩ tới chuyện y quan tâm tới chuyện của Cao An Dân tới vậy, thì vội gọi về nhà, mẹ vẫn luôn ở trong thôn, có thể biết một chút về chuyện của bác họ…

    Sở Nghiễm Ngọc cũng không biết có thể moi được chuyện mình muốn từ trong miệng người nhà họ Triệu hay không, lâu như vậy rồi cũng không tra ra được chút chuyện gì liên quan tới thân thế của Sở Hạo, y đã không dám ôm hy vọng quá lớn từ lâu.

    Tạm thời đặt chuyện này qua một bên, Sở Nghiễm Ngọc bắt đầu chú ý tới chuyện thông gia giữa hai nhà Sở Dương “từ xa” một chút.

    Hoa Nhuận Trạch thân là cậu út của Sở Hạo, bây giờ đang ở trong nước, Sở Hạo kết hôn đương nhiên không thể lơ ông, thế nên sáng sớm đã phái xe tới đón ông.

    Bởi ở Bắc Kinh, Thái lão thái thái và Sở Nghiễm Ngọc hoàn toàn xé rách da mặt, lần này thể diện Sở Gia Đức cũng không cần nữa, trực tiếp không để mắt tới Sở Nghiễm Ngọc đã từng là con trai mình này.

    Trong lòng Hoa Nhuận Trạch rất bất mãn, phát hỏa tại chỗ: “Tự nhiên trở mặt coi như không quen biết, vậy cậu cũng không đi nữa.”

    Người đến thật khó xử, họ cũng chỉ là người do nhà họ Sở thuê tới thôi, căn bản không biết mâu thuẫn phức tạp trong này, chỉ theo thói quen quay đầu nhìn về phía Sở Nghiễm Ngọc, đại thiếu gia họ Sở trước kia.

    Sở Nghiễm Ngọc cười, bước tới khuyên nhủ: “Cậu út, đi xem thử đi, cậu quên mất lời hai chúng ta đã nói hôm đó sao? Cậu đi thay anh họ xem cách xử sự của cậu ta, giúp anh họ một lần cũng tốt.”

    Y đây có thể coi là chọc vào thứ uy hiếp Hoa Nhuận Trạch, Hoa Nhuận Trạch thở dài một hơi, nói: “Đi thôi.” Ông nói xong thì ngồi vào trong xe, vẫn là câu nói kia, ông không có con, giờ Sở Nghiễm Ngọc và Hoa Thiệu Nhiên chính là hai đứa cháu ông để ý tới nhất.

    Hoa Nhuận Trạch cuối cùng vẫn tới tham dự hôn lễ của nhà họ Sở.

    Hôn lễ của Sở Hạo, hoành tráng hơn hôn lễ của Sở Nghiễm Ngọc nửa năm trước nhiều, người tới chúc mừng đương nhiên cũng nhiều hơn.

    Sở Gia Đức mặt mày hồng hào, chỉ cần lần này thành công để Sở Hạo kết hôn với đại tiểu thư họ Dương, có nhà họ Dương chống đỡ sau lưng, mấy người luôn cằn nhằn cả ngày kia có thể im lặng được rồi.

    Làm chú rể, Sở Hạo cũng vô cùng hưng phấn, gã hơi nheo mắt lại, lần này gã cưới chính là người yêu cũ của quái vật Sở Nghiễm Ngọc kia, gã bị đè nén trong bóng tối hơn nửa năm nay, rốt cuộc cũng hãnh diện được một lần, sao mà không kích động cho được!

    Trên thực tế, sau khi Sở Hạo tới nhà họ Sở, ngoài hưng phấn kích động ban đầu ra thì chưa có ngày nào trải qua Sở Hạo thấy thoải mái, gã không bình tâm được sau chuyện Sở Nghiễm Ngọc khởi tử hoàn sinh, cho dù đuổi Sở Nghiễm Ngọc ra khỏi nhà họ Sở rồi, gã vẫn luôn sống dưới cái bóng của người này.

    Tất cả quen biết Sở Nghiễm Ngọc, sau khi nhìn thấy đại thiếu gia nhà họ Sở mới nhậm chức là gã thì không có mấy ai không so sánh, Sở Nghiễm Ngọc có tài có mạo, làm ăn có thủ đoạn, xử sự làm người cũng hoàn mỹ, mà Sở Hạo lại chẳng có bản lĩnh gì, vốn Sở Gia Đức vì giúp gã ngồi vững vị trí người thừa kế mà sắp xếp cho gã rất nhiều cơ hội, hoặc là tự tay gã phá hỏng, hoặc là bị Sở Nghiễm Ngọc chặn ngang quấy rối, nói chung nửa năm nay sau khi tới nhà họ Sở, ngoài tăng thêm một đống bê bối bên ngoài thì gần như một chuyện cũng không xong.

    Sở Hạo không phục, gã thấy Sở Nghiễm Ngọc chỉ là tốt số mà thôi, trước kia ở nhà họ Sở, sau khi lấy chống cũng may mắn được gả vào nhà họ Tư tốt như vậy, cái gọi là tài năng của y, còn không phải là do nhà họ Sở tiêu tốn nhân lực vật lực bồi dưỡng nên? Thế nhưng Sở Hạo gã có cái gì? Khi còn bé bị nuôi ở nông thôn, bên cạnh không có một người thân nào, lớn rồi cũng không ai cho gã sự giáo dục tốt hơn, gã chỉ có thể đi trên đường là một gã lưu manh, sống qua ngày không nghề không nghiệp. Nếu như từ nhỏ Sở Nghiễm Ngọc đã sống cuộc sống như gã, không có nhà họ Sở bồi dưỡng, thì y cũng chẳng là cái thá gì giống mình mà thôi!

    “Hôm nay mày ngoan ngoãn chờ cho ba, đừng gây chuyện gì nữa…” Trước hôn lễ một ngày, Sở Gia Đức gọi gã vào thư phòng hạ thông lệnh cuối cho gã, ánh mắt nhìn đứa con trai này cũng có chút băng lãnh, chậm rãi nói ra lời lạnh lùng nhất, “Nếu tao cũng không giữ được mày nữa thì mày rời khỏi nhà họ Sở đi.” Tình cảnh của Sở Gia Đức ở nhà họ Sở bây giờ cũng không tốt, tuy chuyện trước đó vị kia đã giúp lão xóa sạch nhưng người nhà họ Thái cũng đã bị nhà họ Sở quét ria ngoài, hơn nữa còn dẫn tới bất mãn mạnh mẽ của dòng họ Sở, vì bảo toàn địa vị của bản thân, lúc cần nhất định phải có sự hy sinh cần thiết.

    Sở Hạo nhớ tới ánh mắt của Sở Gia Đức khi nói những lời đó, trong lòng vô cùng phẫn nộ, gã biết Sở Gia Đức vì bản thân nhất định có thể bỏ mặc đứa con trai ruột nửa đường nhặt về này, lời này lão chắc chắn nói được làm được, thế nhưng trong tay gã cũng nắm được một nhược điểm, nếu Sở Gia Đức thật sự chọc vào gã, gã không ngại để mọi người cùng đồng quy vu tận!

    Sở Hạo nheo mắt lại, trong mắt ẩn chứa vẻ nham hiểm, đột nhiên có một cái tay khoát lên vai gã.

    “Đang nghĩ gì đấy? Sắc mặt không tốt như vậy, hôm nay dù sao cũng là ngày vui của con, vui lên một chút.” Thím nhỏ Thái Tuyết Liên giơ tay khoác lên vai gã, mỉm cười nói.

    Sở Hạo thấy là mụ, cuối cùng cũng thu lại những tâm tư ngổn ngang trong lòng kia lại, tránh cho bị người nhìn ra gì đó, “Thím nhỏ đừng lo, con còn đang chờ đi đón vợ đây.”

    “Vậy là được rồi, dù sao cả đời cũng chỉ có một lần này.” Thái Tuyết Liên vỗ vỗ vai gã, có chút xúc động nói.

    “Nói những chuyện này làm gì, Tiểu Hạo của chúng ta hôm nay thật đẹp trai, mặt mũi vóc dáng này, đều là hoàn hảo nhất.” Người phụ nữ đi theo Thái Tuyết Liên nhìn Sở Hạo tới gần như hai mắt tỏa sáng, người này là mẹ kế của Thái Tuyết Liên, nhưng tuổi lại chỉ hơn Sở Hạo vài tuổi, nhỏ hơn Thái Tuyết Liên mười tuổi, hai người đứng chung với nhau, bối phận như bị trái ngược.

    Thái Tuyết Liên rất không thích người mẹ kế này, nụ cười trên mặt cũng phai nhạt đi, nói: “Được rồi, Tiểu Hạo nên đi đón cô dâu rồi, chúng ta cũng đi chuẩn bị một chút.”

    “Ồ, thời gian đã muộn thế này rồi, nên đi chuẩn bị một chút thật.” Thái phu nhân theo sát mụ, lại không quên quay đầu liếc mắt đưa tình với Sở Hạo ở một góc Thái Tuyết Liên không nhìn thấy.

    Thái phu nhân tuy tuổi không lớn, mà vóc người cũng đủ nóng bỏng quyến rũ, mùa đông lạnh, lại ăn mặc vô cùng hở hang, núi đôi với khe núi lồ lộ ngay trước mặt, bản thân Sở Hạo thì lại háo sắc vô cùng, mắt nhìn có chút không dứt ra được.

    Cuối cùng vẫn là quản gia nhắc gã nên đi đón cô dâu, gã mới phục hồi tinh thần lại.

    Dương Mạn Trúc vô cùng xinh đẹp, sau khi mặc váy cưới, đeo mạng che mặt lại càng đẹp tới mức bất kì người đàn ông nào cũng phải đắm chìm. Đáng tiếc, trông cô thực sự quá thanh cao, lại như thánh vật không thể với tới, chưa bao giờ đặt bất kì kẻ phàm phu tục tử nào vào trong mắt.

    Sở Hạo đương nhiên rất thích gương mặt kia của cô, nhưng tiếc là đối diện với ánh mắt lạnh nhạt của cô, trong lòng gã chỉ còn lại dục vọng bạo ngược, nghĩ tới chuyện người phụ nữ này lạnh nhạt với mình như vậy là bởi con quái vật Sở Nghiễm Ngọc kia, gã liền muốn ngay trước mặt mọi người kéo lớp ngụy trang của cô xuống, thỏa thích làm nhục sự thanh cao kia.

    Cũng may gã nhớ ra giờ vẫn chưa phải là lúc, thì liền tạm thời đè nén dục vọng xuống, mỉm cười đưa tay ra với cô, “Đi thôi.”

    Dương Mạn Trúc lạnh nhạt liếc mắt nhìn gã, vốn tâm tư cô đã thông suốt, sao có thể không nhìn ra vẻ độc ác trong mắt gã, khó trách, cô nghĩ, loại rác thải thế này sao Sở Nghiễm Ngọc có thể đặt vào mắt được?

    Đoàn xe dài dằng dặc xuất phát từ nhà họ Sở, sau khi đi một vòng khắp Lan thành, từ nhà họ Dương đón cô dâu rồi lại trở về nhà họ Sở, dọc đường đi một mảnh phong quang vô hạn.

    Tư Thần đóng cửa sổ Ngọc Lan Hương lại, quay đầu lại nói: “Đừng xem nữa, ăn cơm cho ngon.”

    Sở Nghiễm Ngọc một tay chống bên má, một tay chơi với con trai, cười tủm tỉm nói: “Trò vui sắp mở màn rồi.”

    “Em sẽ làm gì?” Tư Thần đút cho y một muỗng đậu phụ non, lại thuận miệng hỏi một câu.

    Đậu phụ vừa thơm vừa trơn trượt, vì nuốt nhiệt độ nóng xuống, toàn bộ dạ dày đều ấm áp, Sở Nghiễm Ngọc chép miệng, cười nói: “Thực ra cũng chẳng có gì, có điều nói ra rồi sẽ ngán lắm, vẫn là thôi đi.”

    Tư Thần cũng không thực sự muốn biết, đút đồ ăn ngon cho vợ xong, cũng không quên đút cho con trai một chút, Tư Cầu Cầu từ sau khi có thể ăn một vài thứ ngoài sữa bột ra thì thực đơn lập tức trở nên đa dạng hơn, đối với một tên tham ăn thì đây chính là điều vô cùng khiến người vui vẻ! —— Chờ tới một ngày bé càng lúc càng lớn lên rồi, đồ ăn cũng nhiều hơn, bé sẽ phát hiện thế giới này không ngờ lại rộng lớn tới vậy, đồ ăn có thể ăn cũng rất nhiều, nhất định sẽ càng vui vẻ!

    So với không khí ấm áp của một nhà ba người, Hoa Nhuận Trạch tuy được mời đám cưới đến với tư cách cậu ruột của chú rể, nhưng người nhà họ Sở dường như đã quên mất ông, gần như hoàn toàn không thấy sự tồn tại của ông. Đừng nói tới Sở Hạo, ngay cả Sở Gia Đức còn không thèm đến nói chuyện với ông, điều này làm cho sắc mặt Hoa Nhuận Trạch rất khó coi.

    Ông sao có thể quên, nhà họ Hoa nhiều năm trước đã suy tàn, khi đó Sở Gia Đức liền tỏ ra xa lánh nhà họ Hoa như thế, ông bóp trán, sự đối xử ghẻ lạnh ở nhà họ Sở này, càng làm ông thêm tin lời Sở Nghiễm Ngọc nói, Sở Gia Đức này chính là kẻ vì tư lợi mà không buông tha bất cứ thứ gì.

    Mắt thấy Sở Hạo đưa cô dâu vào nhà họ Sở, ông cũng không còn hứng thú tiến tới chúc mừng nữa, định chờ sau khi những người này vào sẽ trực tiếp bỏ về, còn cái gọi là hợp tác giữa Hoa Thiệu Nhiên giữa Sở Hạo, với cái thái độ này của người nhà họ Sở, cũng hoàn toàn không cần phải tiếp tục nữa, hợp tác với họ, Hoa Thiệu Nhiên chỉ có ăn phần thiệt về mình.

    Sau khi Sở Hạo đưa cô dâu vào, đám người vốn chen chúc ồn ào ở cửa lớn cũng tản đi. Hoa Nhuận Trạch đợi một lúc, định chuẩn bị về luôn, nhưng đúng lúc này, màn hình được dựng ở sân cỏ lớn trong trang viên vốn đang chiếu bài hát chúc mừng bỗng bị người ta chiếu hình ảnh khác.

    “Thật cmn dâm, nhanh như vậy đã chảy nước, nói đi, bình thường hầu hạ ông cậu già kia của tôi cô cũng như vậy sao?”

    Giọng nói của Sở Hạo truyền tới từ loa rõ rõ ràng ràng, lời nói thô tục hạ lưu, ngay sau đó, trong màn chiếu cực lớn ngoài trời, chính là hình ảnh một đôi nam nữ trần truồng quấn quýt lấy nhau, bộ loa cực kì tận chức truyền tới âm thanh da thịt đụng chạm mãnh liệt, nam chính là Sở Hạo, người vừa mới đưa cô dâu về nhà rồi bỏ đi đâu không thấy, còn người nữ trong video… có người mắt tinh vừa nhìn đã nhận ra được, đó còn không phải là vợ bé mà ông cậu của Sở Hạo mới cưới về hay sao?!

    Người xem hiểu nhất thời ồ cả lên, hình ảnh kịch liệt như vậy, ở đây ngoại trừ một vài cô gái còn chưa lấy chồng đỏ bừng cả mặt thì những người khác vừa xem mắt đều sáng bừng lên, cô dâu vừa mới tiếp vào cửa, Sở đại thiếu đã cố ý lấy uy, bỏ lại cô dâu, sau lưng lại lên giường với vợ ông họ của mình, còn phát sóng trực tiếp ngay hiện trường…

    Đây tuyệt chính là tin tức hot nhất trong năm!

    Sở Hạo rõ ràng không biết mình chỉ đi chịch dạo lại bị quay lại phát sóng trực tiếp, còn đang kịch liệt vận động, trong miệng thở hổn hển, không quên nói vài câu hạ lưu, một số phụ nữ đã lập gia đình nghe mà còn phải đỏ mặt.

    Sở Gia Đức vốn đã tức giận với hành vi Sở Hạo vừa vào nhà đã bỏ lại cô dâu, mãi tới tận khi quản gia hoang mang chạy vào, lão còn chưa biết đang xảy ra chuyện gì.

    “Chuyện gì vậy, bên ngoài sao thế?” Sở Gia Đức trước mặt đám người hầu vẫn rất uy nghiêm, trừng quản gia đang hốt hoảng một cái.

    “Lão gia, ngài mau đi xem đi, đại thiếu gia cậu ấy, cậu ấy…” Quản gia há mồm căn bản không nói ra được, nhà họ Sở đã từng tổ chức nhiều bữa tiệc rồi, nhưng chưa từng thấy chuyện bê bối tới bực này bao giờ!

    Sở Gia Đức nghe ông ta nhắc tới Sở Hạo, trong lòng sốt ruột, cũng không kịp hỏi gì, nhanh chân chạy ra ngoài.

    Chờ tới khi ông ta ra ngoài, chủ trì bữa tiệc đã luống cuống đi tắt màn hình và dàn loa đi, nhưng đáng tiếc hình ảnh trong màn hình cũng không hiểu bị truyền tới bằng cách nào, ông ta tắt thế nào cũng không được, đành phải mang cái đầu đầy mồ hôi chạy đi rút phích cắm.

    Khi hình ảnh và âm thanh dâu ô kia cuối cùng cũng biến mất trên màn hình, Sở Gia Đức cũng chạy ra, tức giận chất vấn: “Chuyện gì xảy ra?!”

    Chủ trì hôn lễ quả thực không biết nên nói gì, các vị khách vây xem lúc này thấy Sở Gia Đức, ánh mắt đều trở nên vô cùng vi diệu, vẻ mặt cũng cười như không cười.

    Nhà họ Dương hôm nay cũng có vài thân thích tới dự hôn lễ, lúc này chẳng khác nào bị người quăng một cái tát lên giữa mặt, Sở Hạo làm vậy vốn chính là cố ý làm mất mặt nhà họ Dương họ! Người nhà họ Dương dù có muốn kết thân với Sở Hạo, cũng cần chút thể diện, người quản sự phẫn nộ kêu lên một tiếng, hôm nay họ nhất định phải đòi được lời giải thích từ người nhà họ Sở!

    Dương Mạn Trúc bị ném một bên khóc lớn tiếng, những người khác đều theo phản xạ đưa ánh mắt tới nhìn, đồng tình với cô dâu vào ngày kết hôn trọng đại như vậy lại bị chồng “giành hết vinh quang”.

    “Thật đáng thương, Sở thiếu gia cũng quá đáng quá rồi, muốn chơi gái gì đó lúc nào không thể… trong hôn lễ xảy ra chuyện gì, con gái nhà người ta cả đời sẽ đều không thể thoát ra khỏi bóng tối rồi?”

    “Đúng vậy, đúng là đáng thương cho cô gái tốt như vậy, tự dưng gặp phải tên cặn bã…”

    Mọi người bàn tán sôi nổi, nhất thời mồm năm miệng mười, khắp nơi là tiếng nói ồn ào.

    Dương Mạn Trúc như bị tổn thương sâu nặng, đứng tại chỗ khóc lớn một hồi, không chờ người nhà họ Dương bước tới khuyên nhủ đã xoay người bỏ chạy, cô có vẻ đã thương tâm tới mức phương hướng cũng không tìm chuẩn, hướng chạy đi thế mà lại là bên trong nhà họ Sở.

    Có vài người không nhìn lọt hành vi này của Sở Hạo, liền quay người đi về luôn. Nhà họ Sở nếu thực sự rơi vào trong tay một người thừa kế như thế, vậy họ cũng không cần phải cho bất kì giao tình gì nữa, tìm thời cơ cắt đứt quan hệ là được rồi.

    Sở Gia Đức mới vừa chạy đến, thấy biến cố này cả người ngây ra như phỗng, lão ngay cả đã xảy ra chuyện gì còn không biết, chỉ có thể nhanh chóng bảo người đuổi theo Dương Mạn Trúc, không cần biết đã xảy ra chuyện gì, đoạt người về hoàn thành hôn lễ đã rồi lại nói.

    Vẫn là quản gia vẫn luôn đi theo lão đi tới nhỏ giọng kể lại chuyện đã xảy ra vừa rồi, sắc mặt Sở Gia Đức theo lời quản gia kể cũng càng lúc càng đen xạm cả lại, cuối cùng đen tới mức có thể chảy cả mực ra, ngực cũng vì thở mạnh mà phập phồng kịch liệt, lão quả thực không thể tin vào tai mình.

    Quản gia kể xong cũng lui sang một bên, chỉ lo lửa giận của lão sẽ lan lên người mình.

    “Đi tìm thằng nghịch tử kia ngay cho ta!!!”

    Dương Mạn Trúc sau khi chạy vào trong nhà họ Sở, liền nghe theo chỉ thị lúc trước của Sở Nghiễm Ngọc, tránh né người đuổi theo mình, hướng về phía cửa hông nhà họ Sở mà chạy. Trước đây vì Sở Nghiễm Ngọc, cô đã từng tới nhà họ Sở nhiều lần, hiểu rõ địa hình vị trí nhà họ Sở, rất nhanh đã chạy tới cửa hông.

    Cửa hông đã được mở, một người mặc quần áo đen nói: “Dương tiểu thư, mời lên xe.”

    Xe rất nhanh đã rời khỏi nhà họ Sở, trực tiếp chạy về Bắc Kinh, đến Bắc Kinh, Dương Mạn Trúc sẽ trực tiếp lên máy bay mà Sở Nghiễm Ngọc đã đặt chuyến trước cho cô, nếu như sau này lại có người nhà họ Dương dùng việc kết hôn để bức cô cống hiến cho nhà họ Dương thì cô hoàn toàn có thể lấy chuyện xấu lần này ở nhà họ Sở làm bia đỡ đạn, cũng có thêm vài năm tự do. Đây là chuyện trước đó họ đã thương lượng kĩ càng, nhà họ Dương lần này có thể nói là vì nhà họ Sở mà mất hết cả mặt mũi, Dương Mạn Trúc là người trong cuộc thì càng đứng mũi chịu sào, có thể trong một thời gian rất lâu nữa sẽ trở thành đề tài tám chuyện của mọi người, Dương Mạn Trúc cũng chẳng để tâm, điều cô quan tâm là, bởi chuyện này, rất nhiều người muốn thông gia với nhà họ Dương sẽ phải chần chừ, sợ dính bê bối này lên người, có lẽ còn có người cảm thấy bản thân người phụ nữ này sẽ mang tới tai vạ… Đây ít nhiều gì cũng sẽ giúp cô có thêm một khoảng thời gian tự do.

    Đều là đứa trẻ hưởng thụ chỗ tốt của gia tộc, cô và Sở Nghiễm Ngọc hiểu rất rõ một điểm: Gia tộc bồi dưỡng họ, cũng chính là đang chuẩn bị cho họ hy sinh vì gia tộc bất cứ lúc nào, họ cũng rất khó có thể từ chối áp lực từ gia tộc.

    Sở Nghiễm Ngọc không chỉ chuẩn bị cho cô một con đường rời đi, mà ngay cả những giấy tờ quan trọng cũng giúp cô bù lại, những gì còn sót lại, chờ sau khi cô ra nước ngoài rồi, có thể tự nghĩ cách làm bổ sung.

    Hoa Nhuận Trạch cảm thấy hôm nay cuối cùng mình cũng được mở mang thế nào là vô liêm sỉ và hạ lưu rồi, ông cảm thấy Nghiễm Ngọc vẫn là đã nói quá nhẹ rồi, loại người như Sở Hạo ngay cả ngày cưới còn có thể làm ra chuyện gièm pha này, vốn chính là rác thải!

    Người như thế, sao có thể là con trai của chị được?!

    Hoa Nhuận Trạch hoàn toàn không thể tiếp thu, chị của ông dịu dàng cao quý, tâm địa thiện lương, khắp toàn thân từ trên xuống dưới không có chút khuyết điểm nào, cho dù là gen cặn bã của Sở Gia Đức kia quá mạnh đi nữa thì cũng không thể sinh ra đứa con không hề kế thừa chút ưu điểm nào của chị mình trên người chứ?!

    Nghiễm Ngọc như vậy mới xứng làm con của chị, chị ông có quan hệ tốt với mọi người, có tri thức, hiểu lễ nghĩa, hơn người mọi mặt. Cho dù là Lộ Hồng Vũ lớn lên ở nông thôn, dù không có tài năng như vậy nhưng cũng là người tâm địa thiện lương, tính tình lạc quan rộng rãi, làm việc lại chăm chỉ kĩ càng, so với rác thải như Sở Hạo kia thì tốt hơn gấp một ngàn, một vạn lần!

    Có hai người ưu tú như vậy để so sánh, Sở Hạo thì sao? Treo tên của nó lên cạnh danh nghĩa của chị, cũng là sỉ nhục!

    Không để ý tới sự níu kéo của quản gia, ông bực tức rời khỏi nhà họ Sở, sau đó một mình trở về biệt thự lớn, chuyện như vậy ông tuyệt phải tra rõ ràng!

    Nhà họ Sở xảy ra chuyện khôi hài, Sở Nghiễm Ngọc biết đầu tiên. Dù sao đây cũng là do y một tay tính kế, chỉ có điều sự tiến triển của tình hình càng nằm ngoài dự đoán của y.

    Kế hoạch ban đầu của y chính là trong hôn lễ sẽ đưa tới vài cô người mẫu trước kia đã âm thầm lăn lộn với gã nhiều lần, chờ tới khi họ không chịu được nữa, sẽ dùng phương thức đồng nhất, thô bạo tạo ra bê bối! Mà rõ ràng hiệu quả bây giờ lại càng tốt hơn, trong hôn lễ của mình lêu lổng với bà họ, nhục không để đâu cho hết!

    Sở Nghiễm Ngọc chống cằm nở nụ cười, y đã có thể tưởng tượng ra cái cảnh chuyện này bị mọi người lan truyền ra ngoài rồi!

    Chuyện cũng như y tưởng tượng vậy, chưa tới ngày hôm sau, tất cả mọi người trong giới đều đã biết, trong lễ cưới lại trực tiếp làm tình với bà họ, còn phát sóng trực tiếp tại hiện trường, quả bom này làm mọi người líu lưỡi ngay lập tức, mọi người đều bàn tán sôi nổi, ngồi trong bóng tối xem chuyện cười nhà họ Sở và nhà họ Thái.

    Còn có người trêu ghẹo: “Hai người này nếu sinh ra một đứa con, Sở Gia Đức sau này định xưng hô với người ta thế nào đây?”

    “Phụt, xấu tính quá rồi, người ta cho dù sinh con ra, không phải cũng là cháu đích tôn của Sở Gia Đức hay sao?”

    “Cũng chưa chắc, nếu lúc đó không phát sóng trực tiếp hiện trường, Sở Gia Đức chắc chắn không biết, đứa nhỏ này không phải sẽ thành em họ của Sở Gia Đức?”

    “Ha ha ha, cháu trai với em họ, quá thú vị rồi ha ha ha ha…”

    “Quả thực thú vị, xem ra mấy người chúng ta không ai chơi trội được bằng Sở đại thiếu đâu…”

    Nhìn chuyện cười của nhà họ Sở, tâm tình của Sở Nghiễm Ngọc rất không tệ, nhận điện thoại của Quý Trọng An, y không bất ngờ chút nào.

    “Chuyện nhà họ Sở, là cậu làm?” Quý Trọng An gọi điện thoại tới, trực tiếp hỏi.

    “Đúng vậy, làm sao?” Tâm tình Sở Nghiễm Ngọc tốt, không ngại nói thật cho hắn biết.

    “… Cậu thật trâu bò.” Quý Trọng An khen y một câu, bỗng hơi buồn bực tại sao lúc trước hắn không nghĩ ra cách như vậy để chơi lại nhà họ Sở chứ, thật thú vị.

    “Quá khen quá khen.”

    Quý Trọng An nghĩ một chút rồi nói: “Lần sau lại muốn chơi, thì gọi tôi với, nhiều người mới thú vị chứ.”

    “Để xem tình hình đã.” Sở Nghiễm Ngọc thờ ơ nói một câu. Lần này Sở Hạo gây ra chuyện lớn như vậy, còn là làm ra chuyện xấu ở nhà mình ngay trước mặt mọi người, vị trí thừa kế này của gã hoàn toàn không giữ lại được rồi, không còn danh hiệu người thừa kế của nhà họ Sở đẹp đẽ này, tới lúc đó Sở Nghiễm Ngọc muốn chỉnh gã quá dễ dàng.

    Trong lòng Quý Trọng An thật buồn bực, có điều hắn bỗng nhiên nghĩ tới điều gì đó, nói: “Bằng không cậu tìm cơ hội gây xích mích quan hệ giữa Sở Hạo và Sở Gia Đức? Vị trí người thừa kế Sở Hạo không gánh nổi, trong lòng gã nhất định không phục, Sở Gia Đức này đã già rồi còn mất hết thể diện chắc chắn trong bụng đầy oán hận đứa con trai này, hai người này kiểu gì cũng náo loạn lên, mà Sở Hạo nói không chừng biết chuyện liên quan tới thân thế của chính mình.”

    Sở Nghiễm Ngọc ngẩn ra, trong đầu y đột nhiên xẹt qua đêm mưa đó, khi ấy Sở Hạo còn chưa về nhà họ Sở đã không thể chờ đợi thêm mà muốn giết y, chẳng lẽ gã thật sự biết được điều gì đó, muốn dùng cách giết chết y để che giấu tất cả?

    Y bóp trán, nói với Quý Trọng An: “Ý kiến này của anh không tệ, lần sau có cơ hội nhất định sẽ gọi anh chơi cùng, tôi còn có việc, cúp trước.”

    Quý Trọng An không kịp nói gì, bên kia đã lập tức cúp máy, làm cho hắn vô cùng bất đắc dĩ.

    Sở Nghiễm Ngọc đã có mạch suy nghĩ, liền bắt đầu suy nghĩ theo hướng này, nên gây xích mích giữa hai cha con họ ra sao?

    Ngày đó Hoa Nhuận Trạch từ lễ cưới trở về, sắc mặt vẫn luôn rất nghiêm nghị, ông thử gọi cho đám người hầu năm đó cùng đi với chị gái, nhưng đáng tiếc người có thể gọi đến, đã sớm bị nhà họ Sở, hay nói đúng hơn là người nhà họ Thái dùng đủ các lí do đuổi đi.

    Thông qua những người này, ông mới biết hóa ra chị mình ở nhà họ Sở sống cũng không tốt. Khi đó tuổi ông cũng không lớn, mà mỗi lần tới gặp chị gái, chị ấy vẫn luôn dịu dàng như vậy, hoàn toàn không thể cảm nhận được cuộc hôn nhân của chị ấy vẫn luôn bất hạnh, Thái lão thái bà bởi càng lúc càng chán nhà họ Hoa, liền ỷ thân phận quơ tay múa chân với những người bên cạnh bà ta, chỉ cần chị ông làm gì không thuận mắt bà ta thì bà ta sẽ xử lí người hầu bên cạnh chị ấy, như là vu cho người hầu ăn trộm đồ của nhà họ Sở, hay là hành vi ở nhà họ Sở không đúng mực các loại, bà ta luôn có bất tận các lí do và thủ đoạn để dằn vặt chị. Chị vì muốn để cho con mình có thể ngồi vững vị trí thừa kế mà vẫn luôn ẩn nhẫn, lại không đành lòng nhìn người hầu quanh mình cũng bị dằn vặt, liền chủ động để người rời đi, bên người chỉ để lại vài người tín nhiệm nhất…

    Cho dù đã qua nhiều năm rồi, nghe được những việc làm bẩn thỉu này, thì Hoa Nhuận Trạch vẫn rất giận dữ, ông thậm chí còn hoài nghi chị qua đời sớm như vậy có phải là bị lão thái bà này bức chết hay không!

    “… Thực ra trong lòng tiểu thư vẫn luôn hoài nghi, nhà họ Hoa năm ấy suy tàn, có thể liên quan tới nhà họ Sở, thế nhưng trước giờ tiểu thư không tiếp xúc với chuyện buôn bán, cũng không tìm được chứng cứ.” Người năm đó ở cạnh Hoa tiểu thư từng nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của Hoa tiểu thư, khi đi Hoa tiểu thư còn cho bà một khoản tiền, thế nên vẫn luôn khắc ghi sâu sắc về chuyện này, có thể dễ dàng nhớ lại vài chuyện vào lúc ấy.

    Bàn tay Hoa Nhuận Trạch nắm lại thật chặt, hai mắt đỏ ngầu. Năm đó chị gả vào nhà họ Sở, nhà họ Hoa vẫn còn, chỉ là đã có chút xu hướng suy tàn, lấy thất bại thảm hại cuối cùng, ai cũng không hoài nghi rằng có thể nhà họ Sở đã động tay động chân vào, chỉ coi là số mệnh nhà họ Hoa đã hết, nếu như đây là sự thực, thì người nhà họ Sở quả thực quá buồn nôn rồi.

    Đáng tiếc rằng những năm này Hoa Nhuận Trạch đều ở nước ngoài, đối với chuyện trong nước ông không hề biết, hơn nữa chuyện đã trôi qua nhiều năm như vậy, ông cũng không thể tra ra thứ gì nữa.

    Ông đặt điện thoại xuống, xoa xoa huyệt thái dương, quyết định nhờ Nghiễm Ngọc giúp mình một chuyện, không cần biết như thế nào, ông phải biết rốt cuộc năm đó chị mình đã xảy ra chuyện gì, những người nhà họ Sở kia đã làm gì chị ấy!

    Trên thực tế Sở Nghiễm Ngọc cũng vẫn luôn muốn tra ra chuyện liên quan tới mẹ, tình cảm của y đối với mẹ vô cùng sâu nặng, thế nên vẫn muốn giúp bà tra ra chân tướng năm đó, chỉ là y chưa từng hoài nghi chuyện mẹ mất sớm, cũng chuyện nhà họ Hoa sụp đổ có liên quan gì tới nhà họ Sở hay không, dù sao lúc ấy y vẫn là người nhà họ Sở, đương nhiên sẽ không hoài nghi trên phương diện này.

    Chương 69

    So với chuyện thân thế nặng nề phức tạp của đám người Sở Hạo thì chuyện năm đó của nhà họ Hoa cũng không khó điều tra.

    Nhà họ Hoa cuối cùng sụp đổ, nguyên nhân lớn nhất đương nhiên vẫn là do nhà họ Hoa không có người nối nghiệp. Năm đó ông cụ Hoa đã già rồi, cha của Hoa Thiệu Nhiên là con trai trưởng, thuận theo tự nhiên mà tiếp nhận, có điều khi đó năng lực của ông có hạn, Hoa Nhuận Trạch lúc đó tuổi không lớn lắm, mà bởi khi thiếu niên trong nhà đã chắc chắn rằng anh trai sẽ tiếp nhận việc làm ăn, ông không muốn anh trai chị dâu vì vậy mà nghĩ xấu về mình, chí của bản thân ông không ở đó, thế nên chưa từng tìm hiểu tới bao giờ, đối với chuyện này một chữ cũng không biết, cha của Hoa Thiệu Nhiên cũng mất sớm sau khi ông xuất ngoại, chuyện nhà Hoa gần như đã được định trước.

    Nhưng nếu như không có nhà họ Sở nhúng tay vào sau lưng, nhà họ Hoa ít nhất còn có thể kéo dài ra vài năm, ông cụ Hoa cuối cùng cũng không đến nỗi bị tức chết…

    Đúng, ông cụ nhà họ Hoa chính là biết được nhà họ Sở chèn ép nhà họ Hoa sau lưng, dùng thủ đoạn đê hèn làm cho danh tiếng của nhà họ Hoa bị tổn hại với các đối tác, cuối cùng mới dẫn đến nhà họ Hoa suy tàn nhanh chóng, bị tức đến chết tươi.

    Thực ra nghĩ lại cũng không khó hiểu, Sở Gia Đức đã có thể lấy Sở Nghiễm Ngọc làm quân cờ, muốn chiếm lấy công ty của Tư Thần, năm đó cha ông ta dùng thủ đoạn y hệt, hút sạch tài lực của “thông gia” để bổ sung cho bản thân, cũng không phải không có dấu vết để lại, đây hẳn chính là gen di truyền cho Sở Gia Đức?

    Mà Hoa tiểu thư năm đó hoài nghi nhà họ Hoa suy tàn có liên quan tới Sở thị cũng là bởi trước khi ông cụ Hoa mất có để lại tin cho bà.

    Ông Hoa năm đó trong lòng có lẽ đã vô cùng mâu thuẫn, một mặt ông căm hận nhà họ Sở đê hèn, một mặt con gái và cháu ngoại đều ở nhà họ Sở, sau này cháu ngoại sẽ là người thừa kế nhà họ Sở danh chính ngôn thuận, nếu như bởi vì ông, con gái mâu thuẫn với nhà họ Sở, nhà họ Hoa đã không còn, họ không còn đường lui, không có ai giúp, họ sẽ có kết cục thế nào? Nhưng ông lại lo người nhà họ Sở đê tiện tận vào trong xương, sẽ làm tổn thương con gái và cháu ngoại của mình thì sao?

    Tình huống lúc đó quá phức tạp, mâu thuẫn, ông cụ cũng đang kéo dài hơi tàn, cuối cùng chỉ để lại một phong thư gửi con gái, cũng không nói rõ tất cả mọi chuyện, nhưng lại đủ để Hoa tiểu thư cảnh giác, ông tin rằng con gái mình chỉ cần có năng lực nhất định sẽ đoán được tất cả chuyện xảy ra lúc đó, sau đó tìm ra một đường lui có thể bảo toàn cho bản thân và cháu ngoại của ông.

    Đáng tiếc, Hoa tiểu thư sinh con ra, chưa tới mười năm sau, cũng ra đi…

    Hoa Nhuận Trạch hai mắt đỏ bừng, biết được tất cả chuyện này, ông không nhịn được bắt đầu nghĩ, nếu như năm đó bản thân có năng lực hơn một chút, có phải là đã bảo vệ được người nhà rồi không? Ông thậm chí tận hai mươi năm sau mới biết được chân tướng…

    “… Cậu út, chuyện này không trách cậu được.” Sở Nghiễm Ngọc thấy ông như vậy trong lòng cũng rất khó chịu, lúc đó Hoa Nhuận Trạch chẳng qua mới mười bảy mười tám tuổi mà thôi, tất cả mọi chuyện xảy ra khi ông ở bên nước ngoài, sao có thể trách ông được.

    Hoa Nhuận Trạch lắc đầu, trong họng như có một tảng đá chặn lại, nói chuyện cũng thấy thật gian nan.

    “… Cậu muốn ra ngoài một chút, con không cần phải để ý tới cậu.”

    Sở Nghiễm Ngọc rất lo cho ông, không dám để ông đi đâu một mình, chỉ là thấy ông khó chịu như vậy, thì không nói ra được lời từ chối. Tư Thần vỗ vỗ vai y, không tiếng động lắc đầu với y, lúc như thế này, để cho ông tĩnh tâm lại một chút cũng tốt.

    Hoa Nhuận Trạch cuối cùng vẫn đi một mình.

    Ông đi tới nghĩa trang công cộng lớn nhất của Lan thành, người nhà ông đều ở đó.

    Bia mộ của người nhà họ Hoa được xếp cùng một chút, quét tước rất sạch sẽ, trước mộ bày hoa tươi và hoa quả thờ cúng, có vài tàn hương đã cháy hết, hẳn là Sở Nghiễm Ngọc tới đây chuẩn bị.

    Trong lòng Hoa Nhuận Trạch rất khó chịu, trong lòng như có một tảng đá đè lên, nặng trình trịch.

    Ánh nắng mùa đông luôn thưa thớt mong manh, mây đen dày cộp áp trên đỉnh đầu, chỉ chốc lát sau đã có mưa bụi li ti bay bay.

    Ông quỳ gối trước bia mộ của cha, để mặc mưa lạnh thấu xương làm ướt toàn thân, một chữ cũng không nói ra.

    Ông cứ vậy quỳ mãi mà không đúng lên, ngay cả người trông coi nghĩa trang cũng có chút bận tâm, đang nghĩ có nên đi tới khuyên nhủ một chút không thì có một người nam dáng dấp cực đẹp đi tới.

    Người đàn ông kia từ từ đi qua bậc thang, đi tới bên người đàn ông đang quỳ kia.

    Hoa Nhuận Trạch cúi đầu, đắm chìm thật sâu vào sự hối hận, thật lâu sau mới cảm thấy bên cạnh có một người đang đứng.

    Ông ngẩng đầu lên, trong mưa nhỏ, phải hơi nheo mắt lại, còn tưởng rằng bản thân đã nhìn nhầm, sao người này lại ở đây.

    “Đã lâu không gặp, Nhuận Trạch.” Giọng nói trong trẻo như tiếng châu ngọc va vào nhau, vô cùng dễ nghe, là giọng nói vẫn luôn được cất giấu trong lòng Hoa Nhuận Trạch.

    “… Vân Thiện.” Giọng Hoa Nhuận Trạch khàn đi, đột nhiên đang quỳ lại đứng dậy, bởi quỳ quá lâu nên đầu gối đã cứng đờ, trực tiếp ngã về phía người đàn ông kia.

    Tô Vân Thiện sợ hết hồn, trực tiếp đưa tay đỡ được người, thân hình Hoa Nhuận Trạch cao lớn, gần như lớn hơn hắn cả một vòng, một lần này ngã tới, gần như đè cả người lên hắn, nếu không nhờ tố chất thân thể của Tô Vân Thiện vô cùng tốt, có lẽ đã trực tiếp bị đè xuống dưới đất.

    Hoa Nhuận Trạch quỳ trong mưa mùa đông cả ngày, gần như đã hôn mê, trán chạm vào mặt Tô Vân Thiện, theo phản xạ cọ cọ một chút, miệng nhẹ nhàng niệm tên hắn, cánh tay cũng ôm người chết cũng không buông, ông còn tưởng rằng mình đang mơ, giấc mơ về người mình đã tưởng niệm rất nhiều năm.

    Da thịt hai người chạm vào nhau, Tô Vân Thiện lập tức cảm nhận được nhiệt độ của ông cao tới dọa người, mau chóng giơ tay chạm lên trán ông một cái.

    Hoa Nhuận Trạch cũng cảm giác có một luồng mát mẻ theo trán chảy tới toàn thân, làm cho cơ thể như đang lăn lộn trong nước sôi của ông phút chốc dễ chịu đi nhiều, nhưng giờ khắc này ông không muốn tỉnh lại nữa, cơ hội nhìn thấy hắn trong giấc mơ đã không nhiều, hai tay vẫn ôm thật chặt, tựa như còn có thể ngửi được hương hoa thanh nhã trên người hắn… nếu như tỉnh lại, những thứ này chắc chắn sẽ hóa hết thành bọt biển.

    “Aiz.” Tô Vân Thiện thở dài một hơi, chỉ có thể đỡ người đàn ông cao lớn hơn mình nhiều đi ra ngoài.

    Ngoài nghĩa trang có một chiếc xe đang đỗ, Tô Vân Thiện đặt Hoa Nhuận Trạch ngồi vào trong xe, thấy Tô An Ca vẫn luôn đứng bên cạnh thì nói: “Anh phải đưa anh ấy trở về, không bằng nhân cơ hội này cùng tới chỗ của Nghiễm Ngọc đi.”

    Trong lòng Tô An Ca vẫn luôn ôm thật chặt chậu cây kia, nghe vậy cậu trầm mặc thật lâu, lâu tới mức Tô Vân Thiện đã có chút nóng nảy, cậu mới lên tiếng: “Anh đi đi, em… vẫn là thôi.” Có vài chuyện đã bỏ lỡ rồi, giờ lại tới quấy rầy còn có ý nghĩa gì đâu.

    Tô Vân Thiện ngoài ý muốn nhìn cậu một cái, “Em không đi? Tại sao?”

    Tô An Ca cũng không nói gì thêm, cậu quay người, men theo đường cái đi xuống dưới núi. Anh cả vì chuyện của cậu, vẫn luôn độc thân nhiều năm như vậy, cậu làm sao có thể phá hỏng cuộc gặp gỡ sau nhiều năm của họ được.

    Tô Vân Thiện thở dài, nghĩ một chút, vẫn là ngồi lên xe, dù sao cũng phải đi tiếp xúc một chút.

    Cậu út đi cả ngày rồi vẫn chưa về, khi Sở Nghiễm Ngọc gấp tới độ muốn tự mình ra ngoài tìm người, thì ngoài cửa có một chiếc xe đỗ lại.

    Chú Tần che ô chạy tới hỏi một chút, mới biết đối phương là đưa cậu út của thiếu gia Nghiễm Ngọc trở về, đương nhiên vô cùng cảm tạ, chủ động thanh toán tiền xe, cùng đối phương đỡ người vào bên trong.

    Sở Nghiễm Ngọc thấy cậu mình cả người ướt đẫm, hôn mê được người dìu vào thì sợ hết hồn, vội tới giúp một tay, nói: “Đã có chuyện gì xảy ra? Cậu út làm sao vậy?”

    “Anh ấy đợi trong mưa suốt một thời gian dài, phát sốt…” Tô Vân Thiện giải thích.

    Chú Tần có kinh nghiệm chăm sóc người, dìu người vào trong phòng, bảo người hầu mang quần áo sạch tới, lại dặn nhà bếp chuẩn bị canh gừng, bản thân thì cầm khăn lau khô người cho ông.

    Sở Nghiễm Ngọc đứng ở một bên không giúp được gì, lúc này mới lo lắng quay đầu lại nhìn người đã đưa cậu út trở về, “Xin hỏi ngài là?”

    “Tôi là bạn của Nhuận Trạch, hôm nay thấy anh ấy một mình trong nghĩa trang, toàn thân ướt đẫm, còn bị sốt, liền đưa anh ấy về.” Tô Vân Thiện cũng không quá lo cho sức khỏe của Hoa Nhuận Trạch, vừa nãy hắn đã phóng một chút pháp lực vào trong cơ thể ông, sẽ không sao cả.

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, mời hắn ngồi xuống, lại bảo người rót cho ông chén trà, lúc này mới cười nói: “Chú quen cậu út của con ở bên nước ngoài ạ? Con chưa thấy cậu kể cho con về chú bao giờ.”

    “Coi như là quen ở nước ngoài đi, chỉ là chúng tôi đã nhiều năm rồi chưa từng gặp mặt.” Tô Vân Thiện khẽ mỉm cười, thế nhưng từ trong mắt hắn, Sở Nghiễm Ngọc nhìn ra được một chút thương cảm.

    “Cháu còn chưa biết nên xưng hô với chú thế nào, làm sao chú biết cậu út đang ở nhà cháu?”

    “Tôi tên Tô Vân Thiện, cậu cứ gọi tên tôi là được rồi.” Trong lòng Tô Vân Thiện hơi lộp bộp, nhóc con này quá thông minh rồi, chỉ hai câu đã phát hiện ra lỗ hổng trong lời nói, còn có thể hỏi ngược lại mình. Có điều Tô Vân Thiện cũng có cách ứng phó lại với đối phương, cười nói: “Là Nhuận Trạch nói cho tôi biết.” Hắn cũng không nói là nói lúc nào, chỉ là trong lòng Sở Nghiễm Ngọc hoài nghi cũng không có cách nào hỏi thêm.

    Sở Nghiễm Ngọc quả nhiên không hỏi nữa. Hoa Nhuận Trạch đã hạ sốt, chú Tần tự mình giúp ông thay quần áo, đúng lúc canh gừng đã nấu xong, nhưng đáng tiếc bệnh nhân không thể phối hợp, canh gừng vào miệng cũng bị ông phun ra sạch sẽ, miệng còn gọi to một cái tên, Vân Thiện, Vân Thiện…

    Sở Nghiễm Ngọc nghe rõ hai chữ này, nhất thời thấy vô cùng vi diệu, y cũng không ngờ người cậu vẫn luôn ôn văn nhĩ nhã còn có một mặt như vậy.

    Tô Vân Thiện nghe thấy ông vẫn luôn gọi hai chữ kia, mặt đã có chút bị thiêu đốt, nhất thời đứng ngồi không yên.

    Có điều Sở Nghiễm Ngọc nhận ra được tâm tư của cậu út, đương nhiên sẽ không cho hắn đi, ngậm cười hỏi: “Tô tiên sinh ở lại ăn cơm nhé? Đúng lúc Tư Thần đã về, chúng cháu sắp ăn cơm rồi, không bằng ở lại ăn một chút đi?”

    Tô Vân Thiện vốn muốn ở lại, mà không hiểu tại sao, đối diện với ánh mắt mang ý cười của Sở Nghiễm Ngọc, lại cảm thấy nhóc con này đang tính kế mình, càng thêm đứng ngồi không yên.

    “Tô tiên sinh phải đi rồi sao?” Sở Nghiễm Ngọc thấy hắn không đáp lời, rất chi là làm khó dễ mà nói: “Nhưng cậu út tỉnh lại không thấy chú, có lẽ sẽ trách tội cháu mất, quan hệ giữa hai người rất tốt mà phải không?”

    Tô Vân Thiện bất đắc dĩ, nói: “Là rất không tệ nhưng lần này tôi tới rất vội, cũng không mang theo quà gì…”

    Sở Nghiễm Ngọc vội xua tay, cười nói: “Chú là bạn của cậu út, sao cháu có thể nhận quà của chú được, chú đồng ý ở lại ăn cơm cháu đã rất vui rồi, bằng không cậu út tỉnh lại không thấy chú, còn tưởng là cháu bạc đãi chú, cháu đây là con cháu, thật sự không tiện giải thích đâu.”

    Tô Vân Thiện cảm thấy tài ăn nói của mình đúng là không lại được y, dù sao hắn cũng vốn có ý ở lại, vậy thì ở lại đi.

    Sau khi Hoa Nhuận Trạch bị bệnh có vẻ cũng trở nên tùy hứng hơn, làm thế nào cũng không đút được thức ăn vào miệng. Sở Nghiễm Ngọc rất lo, đang định đi gọi Bạch Hạc tới xem bệnh cho ông thì Tô Vân Thiện lại đi tới nhận lấy canh gừng, nói với chú Tần: “Để tôi đút cho.”

    Có lẽ là ngửi thấy mùi hương quen thuộc trên người hắn, Hoa Nhuận Trạch rốt cuộc cũng “ngoan” đi nhiều, nghe thấy Tô Vân Thiện ghé vào tay ông dỗ hai câu, liền ngoan ngoãn há miệng uống canh xuống bụng, có điều chờ Tô Vân Thiện đút xong, mới phát hiện eo mình đã bị người này ôm thật chặt, nhất thời làm cho khuôn mặt hắn đỏ bừng vì lúng túng.

    Sở Nghiễm Ngọc lặng lẽ đứng một bên nhìn, hình ảnh hai người kia ôm chặt nhau thực sự quá kích thích, y cảm thấy mình cần phải đi tìm Tư Thần để bù đắp lại thương tổn thôi.

    Tô Vân Thiện cuối cùng cũng không thể ngồi chung một bàn ăn ăn với hai người họ, bởi Hoa Nhuận Trạch ôm hắn quá chặt, gần như muốn trực tiếp kéo người lên giường. Sở Nghiễm Ngọc sợ hắn thấy ngượng thì bảo chú Tần đi đưa cơm tối cho hắn, bản thân cũng không xuất hiện nữa.

    “Thật không ngờ là cậu út còn có một mặt như vậy.” Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần ngồi dựa vào đầu giường, vừa thò tay chơi đùa với Tư Cầu Cầu trên giường, vừa cảm thán nói. Lúc này Tư Cầu Cầu cứ như một bé rùa đen, bị ngón tay ba ba đè lên cái bụng nhỏ, tay chân không làm sao chống xuống được, chỉ là lật người không nổi, rùa đen Tư còn thấy chơi rất vui, tay chân bắt đầu vung vẩy trên giường.

    “Cẩn thận con đá vào bụng em.” Tư Thần không hứng thú với chuyện yêu đương của người lớn, tay lớn nắm lấy bàn chân nhỏ đang đá tới của Tư Cầu Cầu, kéo người về phía mình một chút. Tư Cầu Cầu bị ba nắm lấy bàn chân nhỏ mà kéo cũng không giận, vẫn thấy chơi rất vui, tiếng cười khanh khách ngập tràn phòng ngủ.

    Sở Nghiễm Ngọc không khỏi cúi đầu nhìn bụng của mình, bây giờ đã là tháng 11, bé con cũng đã được hơn hai tháng, theo thời gian Tư Cầu Cầu ra đời, có lẽ khoảng chừng tháng giêng bé con này sẽ ra, tới lúc đó họ tới Bắc Kinh ăn Tết một chuyến, khi về đúng lúc nghênh đón bé con sinh ra, rất tốt.

    Chỉ là không biết đứa nhỏ này sẽ giống y nhiều hơn một chút hay là giống Tư Thần nhiều hơn một chút? Anh cả Tư Cầu Cầu trông càng giống y nhiều hơn, dấu vết di truyền kia, xuất hiện ở khắp mọi nơi, thậm chí là cả nụ cười cũng không xóa đi được, đều là dấu vết của y.

    Nghĩ tới vấn đề công bằng, có lẽ bé hai sẽ càng giống Tư Thần hơn một chút? Tưởng tượng tới một bản thu nhỏ của Tư Thần, làm việc có nề nếp, nghiêm túc thận trọng, mỗi ngày đều ngoan ngoãn chạy tới lui sau lưng anh trai, vừa ngoan ngoãn vừa nghe lời, Sở Nghiễm Ngọc đã híp mắt lại, đáng yêu tới ngoài ý muốn!

    Tưởng tượng tới hình ảnh kia, trong đầu Sở Nghiễm Ngọc bỗng xuất hiện một bóng dáng của một người khác, chính là thiếu niên bèo nước gặp nhau ở Ngọc Lan Hương kia.

    Sở Nghiễm Ngọc cho rằng mình tuyệt không phải là kiểu đàn ông vừa gặp đã yêu, càng không phải là kẻ trăng hoa, sao tự dưng lại nghĩ tới người này?

    Trong đầu suy nghĩ linh tinh, tư duy như có nứt thắt, gần lúc sắp ngủ, điện thoại di động đặt một bên bỗng nhiên vang lên tiếng chuông.

    Tư Thần đang cầm tay con trai chơi với bé, nghe thấy tiếng chuông điện thoại, không ngờ lại là số ở nhà.

    Tư Thần hơi ngạc nhiên, chỉ sợ trong nhà có chuyện gì, vội nghe máy.

    “… Thật sao? … Chúc mừng chị dâu.”

    “Sao thế?” Sở Nghiễm Ngọc bị tiếng chuông điện thoại làm tỉnh táo lại, thấy tiếng chúc mừng của anh, trong lòng mơ hồ có suy đoán.

    Tư Thần cúp máy, quay đầu cười với y, nói: “Chị dâu mang thai rồi, đã được một tháng.”

    Sở Nghiễm Ngọc sáng ngời đôi mắt, nở nụ cười, “Vậy thì tốt rồi, chờ bé hai nhà mình ra đời, Cầu Cầu sẽ có hai đứa em.”

    Tư Thần cong khóe miệng, lại gần hôn lên môi y một cái, “Cám ơn em.”

    “Cám ơn em làm gì.” Sở Nghiễm Ngọc không nhịn được bật cười.

    Lý Linh Hà cuối cùng cũng mang thai, tâm nguyện nhiều năm như vậy cũng đã đạt thành, đối với Sở Nghiễm Ngọc đã giúp đỡ mình, chị vô cùng cảm kích, ngày hôm sau tự gọi điện thoại tới, trò chuyện rất lâu với y.

    Khác với hai vợ chồng Lý Hàn Trì, chị và anh cả của Tư Thần còn rất trẻ, sức khỏe cũng không tệ, chỉ cần có thể mang thai, đứa nhỏ sẽ không xảy ra vấn đề gì. Sở Nghiễm Ngọc đã hỏi Bạch Hạc từ trước, dặn dò chị đủ các chuyện cần lưu ý một phen, rồi sắp xếp các thứ tốt ở nông trường, gửi về cho nhà một ít.

    Bởi kim điêu này là tên cuồng sưu tầm, hơn nữa bảo bối trong tay Bạch Hạc cũng nhiều, có trận pháp kia, trong nông trường trồng không ít thứ tốt người bình thường ăn không được, Sở Nghiễm Ngọc mỗi một thứ đều lấy một chút, để chú Tần cho người mang đồ về, bồi bổ sức khỏe cho chị dâu, giữ cho bé con thật khỏe mạnh, chín tháng sau có thể thuận lợi sinh con ra.

    Sáng hôm sau Tô Vân Thiện rời giường, thấy người trong biệt thự đều đang bận rộn thì tìm Sở Nghiễm Ngọc hỏi một câu, “Có phải là có chuyện gì rồi không, có cần tôi giúp đỡ không?”

    “Không cần đâu, chị dâu cháu mang thai, gửi ít đồ về nhà ấy mà.” Lý Linh Hà có thể mang thai, người cả nhà đều mừng cho hai người, Sở Nghiễm Ngọc cũng vậy, cũng đang mang thai, tuy rằng lúc mới đầu y còn vô cùng mâu thuẫn với việc sinh con này, thế nhưng khi Tư Cầu Cầu đã sinh ra rồi, y đặc biệt hiểu rõ cảm giác làm cha làm mẹ, nguyện vọng nhiều năm của chị dâu cuối cùng cũng đạt thành, y có thể tưởng tượng được trong lòng chị vui sướng kích động tới mức nào.

    Tô Vân Thiện hơi khựng lại, cũng không hỏi nhiều, lấy từ trong túi áo ra một miếng ngọc đưa cho y, nói: “Tôi không có thứ gì khác, miếng ngọc này cậu giúp tôi đưa cho chị dâu cậu đi, tốt cho cơ thể mẹ và thai nhi.”

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn miếng ngọc mà trong lòng kinh ngạc, ngọc kia trông rất bình thường, cũng không giống ngọc thượng đẳng gì, nhưng tính chất có vẻ không kém, ít nhất là chạm khắc cũng rất tốt, là một con chuột bạch, điêu khắc ôn nhuận xinh đẹp, tính cách giống hệt như chị dâu. Tính tuổi của chị dâu, chị đúng lúc tuổi Tí, cũng rất thích hợp.

    “Vậy vãn bối xin nhận lấy món quà này, cảm tạ… chú Tô.” Sở Nghiễm Ngọc cười nhận đồ vào trong tay, còn không quên xác định bối phận giúp cậu út.

    Tô Vân Thiện cũng phục thằng nhóc này rồi, tính cách nhí nhảnh như thế, rốt cuộc là giống ai?

    Nếu trước đây nhận được ngọc người khác tặng, Sở Nghiễm Ngọc nhận thì cũng chỉ là nhận thế thôi, nhưng từ khi tiếp xúc với đủ các chuyện huyền diệu, trong nhà có mấy tiểu yêu tinh, trên phương diện này Sở Nghiễm Ngọc cẩn thận hơn hẳn, tìm cơ hội cầm con chuột bằng bạch ngọc tới nông trường, để Bạch Hạc xem thử một chút.

    Ngoài dự liệu của y, Bạch Hạc xem qua xong chuột bạch ngọc, thần sắc vô cùng kích động, phải biết rằng vị yêu tinh này dù đã biến thành người rồi nhưng vẫn luôn lười biếng, vẻ mặt phong phú như vậy thật khó có thể nhìn thấy trên mặt hắn.

    “Sao vậy?” Sở Nghiễm Ngọc thấy hắn không giống như cảm thấy miếng ngọc này có vấn đề, tò mò hỏi một câu.

    Bạch Hạc cầm miếng ngọc này, hồi lâu sau mới bình phục lại, hoài niệm nói: “Trong miếng ngọc này có khắc trận pháp bảo vệ, là thủ pháp của vị nhân tu bạn tôi kia.”

    Sở Nghiễm Ngọc cau mày, “Nói vậy chú Tô chính là người bạn kia của anh?”

    Bạch Hạc lại lắc đầu, cười nói: “Cũng không phải, người bạn nhân tu kia của tôi bế quan rồi, không ra ngoài nhanh vậy đâu, nhìn thủ pháp này vẫn có chút khá, có thể là đồ đệ của bạn tôi gì đó.”

    “Vậy anh có muốn đi gặp chú ấy một chút không? Đúng lúc chú ấy đang ở nhà tôi.” Sở Nghiễm Ngọc nói.

    “Không được, nếu hắn là đồ đệ của người bạn kia, nhất định cũng là nhân tu, chúng tôi… không nên tùy tiện gặp mặt mới tốt.” Bạch Hạc tuy có mối duyên sâu đậm với nhân tu, nhưng hắn cũng không được dính líu nhiều tới nhân tu, như vậy sẽ đều tốt với mọi người.

    Sở Nghiễm Ngọc dù không hiểu suy nghĩ này, nhưng cũng tôn trọng quyết định của hắn.

    Cùng ngày hôm đó đồ vật được đưa tới Bắc Kinh, sau khi Lý Linh Hà nhận được quà, ngày hôm đó đã đeo miếng ngọc bội này lên cổ, còn chụp ảnh gửi cho y, cảm ơn y đã tặng. Thực ra miếng ngọc này chất lượng tốt, mỗi ngày Lý Linh Hà đều đeo lên cổ, sẽ có các quý phu nhân dùng ánh mắt khác thường nhìn chị, mà giờ Lý Linh Hà đã có con, toàn thân cũng có vẻ tự tin hơn nhiều, cũng không để ý tới ánh mắt của người khác nữa, không cần biết người khác thấy thế nào, chị cũng không hề có ý định tháo quà tặng mà em dâu tặng xuống.

    Tống Lan Phục bên cạnh nhìn rồi thầm gật đầu, một đương gia chủ mẫu tốt, phải có bản lĩnh động viên người một nhà, trên phương diện này Nghiễm Ngọc làm rất khá. Tính Lý Linh Hà quá mềm, chắc chắn chị quản không được chuyện lớn nhỏ ở nhà họ Tư, mà sau một thời gian ngắn Tống Lan Phục ở chung với con dâu, lại vô cùng thỏa mãn với mọi mặt của y, có ý định bồi dưỡng, có điều chuyện này cũng tạm thời chưa cần vội, chờ tiểu Cầu Cầu của thế hệ này lớn hơn một chút đi.

    Sáng hôm đó Hoa Nhuận Trạch ngủ dậy muộn, ông quỳ cả ngày trong nghĩa trang, tuy nhiên sau đó Tô Vân Thiện đã đưa một chút pháp lực vào trong cơ thể, đồng thời cũng làm cho ông mê man lâu hơn.

    Ông mở mắt ra, thấy là căn phòng Nghiễm Ngọc sắp xếp cho mình ở, cũng không thấy người mình đã dây dưa cùng suốt cả đêm trong giấc mơ kia, không khỏi vô cùng thất vọng. Trong phòng tựa như còn tràn ngập mùi hương trên cơ thể kia, ông nở nụ cười, lại thở dài một hơi, thật đúng là một giấc mộng đẹp.

    Sở Nghiễm Ngọc gõ cửa bước vào, thấy cậu út đưa tay che mắt, người rõ ràng đã tỉnh rồi, không khỏi cười một tiếng, “Cậu út, nếu cậu còn chưa đứng dậy, người ta đi rồi cậu cũng không ngăn lại được đâu.”

    “Cái gì?” Hoa Nhuận Trạch bỏ tay xuống, mờ mịt nhìn y.

    “Chú Tô đó, cậu còn không mau dậy, chú ấy sắp đi rồi kia kìa.” Sở Nghiễm Ngọc cười tủm tỉm đáp.

    Hoa Nhuận Trạch ngẩn ra, đột nhiên nhảy từ trên giường xuống, bởi mê man quá lâu, chân còn hơi run một chút, cũng không để ý tới nụ cười đầy trêu chọc của cháu trai, nhanh chân chạy ra ngoài.

    Tô Vân Thiện còn đang lo lắng cho em trai của mình, hắn cũng biết An Ca lo là đúng, thế nhưng thật vất vả mới nhìn thấy thằng bé, chắc chắn thằng bé còn sống rồi cứ vậy bỏ qua sao?

    Đây là chuyện tàn nhẫn biết bao nhiêu.

    “… Vân Thiện?”

    Hoa Nhuận Trạch kinh ngạc nhìn bóng lưng của người kia, cảm thấy mình như còn đang mơ. Hơn mười năm không gặp, ông tưởng đời mình sẽ không bao giờ gặp lại được hắn nữa…

    Tô Vân Thiện nghe thấy tên mình, hoàn hồn lại từ trong sự trầm tư, thấy người kia ngốc nghếch đứng ở cửa nhìn mình, có chút lúng túng, “Anh, anh tỉnh rồi.”

    Hoa Nhuận Trạch kinh ngạc nhìn hắn, bỗng đi tới ôm thật chặt người vào trong lòng. Năm đó là ông quá ngu ngốc, cho rằng thả hắn đi rồi, mình có thể nghĩ thông, sau đó ông lại dùng thời gian mười năm chứng minh bản thân chính là tên ngốc X, một tên siêu cấp ngốc X!”

    Tô Vân Thiện bị ông ôm chặt vào trong lòng, nhất thời càng thêm lúng túng, hai tay cũng không biết để vào đâu. Vừa tỉnh dậy đã thân mật như vậy thực sự không tốt lắm, bị thằng bé nhìn thấy rồi!

    Sở Nghiễm Ngọc cũng theo ra cùng đúng lúc thấy hai người ôm chặt lấy nhau, lập tức che mắt tỏ ý mình không nhìn thấy gì cả, quay người đi về phòng. Cậu út có thể tìm được người yêu y vẫn rất hưng phấn, đặc biệt là khi nhìn thế nào cậu út của mình cũng là công!

    —— Cảm giác sảng khoái đã đời này, đại khái chỉ có người làm thụ cả đời mới hiểu được!

    Tô Vân Thiện đỏ bừng mặt, thằng bé này từ gốc đã xấu xa rồi! Quả nhiên giống tên kia y như đúc!

    Chú Tần bảo nhà bếp hâm nóng bữa sáng cho cậu út, thấy ông mãi mới tỉnh lại, liền muốn ra ngoài gọi ông vào ăn một chút gì đó lót bụng, dù sao đối phương hôm qua mắc mưa, còn bị bệnh, cơm tối cũng không ăn, để dạ dày rỗng lâu như vậy không ăn sao mà được, ai ngờ mới đi được hai bước đã bị thiếu gia Nghiễm Ngọc kéo lại.

    Sở Nghiễm Ngọc nháy mắt với chú Tần, hai người ngoài kia chính là đang ngược cẩu, không tiện quấy rầy.

    Chú Tần: “???” Nhìn không hiểu.

    Sở Nghiễm Ngọc ho khan một tiếng, nói: “Cậu út và chú Tô thật vất vả mới cửu biệt trùng phùng, cũng đừng nên đi quấy rầy họ thì hơn.” Có câu nói có tình vào uống nước cũng no, cậu út bây giờ chắc chắn không muốn họ tới quấy rầy.

    Chú Tần nhất thời hiểu rõ, vui mừng gật đầu, ông thích nhất là thấy người ta thành đôi thành cặp.

    Sở Nghiễm Ngọc vươn người một tiếng, cảm thấy bụng có vẻ có động tĩnh, không khỏi đưa tay ra sờ sờ. Nếu không có cái tiền lệ là tiểu Cầu Cầu này của mình, bụng vẫn cứ bằng phẳng như vậy, y chắc chắn không thể ngờ rằng trong này lại đang chứa một bé con.

    Hoa Nhuận Trạch đứng ngoài ôm Tô Vân Thiện rất lâu, mãi đến tận lúc ông cảm nhận được sự phản kháng của cái bụng đã lâu không được ăn thì mới buông người ra, nhưng tay vẫn cứ nắm chặt lấy tay người ta, khàn giọng nói: “Ăn cơm với anh đi.”

    Tô Vân Thiện nhìn ông như vậy thực ra rất đau lòng, gật đầu thuận theo ý ông đi về phía phòng. Thực ra năm đó hắn lợi dụng Hoa Nhuận Trạch, lặng lẽ trốn trong hành lý của ông, bị ông mang ra nước ngoài, sau đó một quãng thời gian rất dài vì dưỡng thương nên vẫn luôn dựa vào người này, thế nên Tô Vân Thiện vẫn luôn rất hổ thẹn với ông, cho dù sau này màng giấy kia bị người chọc thủng thì hắn căn bản vẫn không biết nên ứng đối thế nào, nhưng qua nhiều năm như vậy, thứ duy nhất hắn có thể xác định chính là, rất muốn gặp lại Hoa Nhuận Trạch một lần, nói cho người ấy biết rằng hắn cũng không phải là không có cảm giác…

    Bởi hai người trong nhà này show ân ái quá đau mắt, Sở Nghiễm Ngọc liền mang theo Tư Cầu Cầu lên nông trường chơi.

    Nông trường mùa này thực ra cũng không có cái gì chơi cả, con ngựa trước kia Tư Thần nuôi ở Bắc Kinh cũng được mang tới đây không lâu, Sở Nghiễm Ngọc vô cùng yêu thích nó, cố ý mang con trai đi cưỡi ngựa chơi.

    Lộ Hồng Vũ thấy y bế trẻ con còn muốn cưỡi ngựa thì đương nhiên không yên lòng, vội đi tới dắt dây cương cho y.

    “Bệnh của ba cậu đã khỏi chưa?” Sở Nghiễm Ngọc thấy Tư Cầu Cầu có vẻ rất thích cưỡi ngựa cùng mình, cũng không bảo Lộ Hồng Vũ đi ra.

    “Ừm, đã khám lại vài lần rồi, bác sĩ nói sau này chỉ cần điều dưỡng tốt thì sẽ không còn vấn đề lớn.” Một nhà Lộ Hồng Vũ bởi chuyện của ba cậu mà vô cùng cảm kích Sở Nghiễm Ngọc, mỗi lần nhắc tới y, mẹ Lộ sẽ không nhịn được thu thập một vài thứ trong nhà gửi tới đây.

    “Vậy thì tốt rồi, đồ tôi bảo cậu gửi về, nhất định phải cho ba cậu ăn.” Sở Nghiễm Ngọc nhận đồ mẹ Lộ gửi tới, cũng sẽ định kì chuẩn bị nước suối núi Hoa Quỳnh cho Lộ Hồng Vũ mang về, thường xuyên qua lại, quan hệ giữa hai nhà cũng thân mật hơn không ít.

    Lộ Hồng Vũ gật đầu, sau đó hơi ngượng ngùng gãi đầu một chút, nói: “Tiên sinh, ừm, em trai tôi muốn nghỉ đông này tới nông trường thăm tối, đúng lúc nông trường sẽ trồng khoai tây, tôi muốn để nó tới giúp, có được không?”

    “Được chứ, đúng lúc chờ tới năm mới, quà Tết chuẩn bị cho nhà cậu cũng có người phụ cậu mang về.” Sở Nghiễm Ngọc cười nói, biết rằng cậu có một người em trai, một người em gái, còn từng gặp một lần, hai người tuy còn đang học trung học nhưng bởi nguyên nhân gia đình nên đều rất hiểu chuyện, thỉnh thoảng nghỉ hè ở trường sẽ tới nông trường giúp đỡ người anh Lộ Hồng Vũ này, Sở Nghiễm Ngọc nhìn thực ra rất hâm mộ, thứ tình cảm này, chỉ có anh em cùng nhau lớn lên từ nhỏ mới có, thế nên sau khi y biết rằng mình đã có bé hai thì không hề có cảm giác bài xích gì, sau này bé sẽ cùng tiểu Cầu Cầu lớn lên, giúp đỡ nhau, đây cũng là điều mà đa số các bậc cha mẹ muốn nhìn thấy.

    (Editor: T là con một =)))

    Lộ Hồng Vũ cười ngây ngô một tiếng, cậu biết thứ mà Sở Nghiễm Ngọc cho toàn là đồ tốt cả, cũng muốn người trong nhà đều có thể được hưởng nên cũng không thoái thác từ chối.

    Sở Nghiễm Ngọc và Tư Cầu Cầu chơi một hồi ở nông trường, khi xuống núi thì nhận được điện thoại của Quý Trọng An.

    Sức khỏe của cha Quý Trọng An thực sự không tốt, sau khi Sở Nghiễm Ngọc về, liền bảo hắn đưa người tới ở nông trường một thời gian ngắn, dù sao bởi sắp xếp của Tống Lan Phục, bây giờ y đã là con trai trên danh nghĩa của ông ấy. Đáng tiếc đời này bởi ông bị vận mệnh đùa cợt, tính tình hết sức cố chấp, nghe nói y họ Sở thì nhất quyết không tới.

    Quý Trọng An khuyên can đủ đường không được, đành phải dùng đòn sát thủ, nếu như ông không đến, hắn sẽ trực tiếp đổi thành họ Sở, dù sao trên danh nghĩa giờ hắn đã có một người em trai họ Sở!

    Cha hắn tức giận không hề nhẹ, cuối cùng vừa chửi Quý Trọng An là đứa con bất hiếu, vừa đồng ý tới đây.

    Sở Nghiễm Ngọc cũng là bị hai cha con này thuyết phục, bảo Lộ Hồng Vũ thu xếp một gian phòng trong nông trường cho ông, gần trận pháp kia một chút, nói không chừng còn có thể làm cho ông khôi phục khỏe mạnh lại một chút.

    Có điều ngoài dự liệu, ông Quý đến nông trường lại vô cùng bình tĩnh, còn rất thích kim điêu, chim khách, rắn đen ở nông trường, đối với cao nhân Bạch Hạc thì lại càng vô cùng tôn kính.

    Quý Trọng An như nghĩ ra điều gì đó, nói với y: “Hồi nhỏ suýt chút nữa ba tôi đã chết, may được một cao nhân cứu sống, thế nên đối với mấy chuyện này ông ấy mê tín lắm.”

    Sở Nghiễm Ngọc đưa mắt nhìn hắn, cười nói: “Chỗ này của tôi cũng toàn là mấy thứ đồ mê tín, anh có không ưa tôi thì cũng không còn cách nào khác.”

    Quý Trọng An bất đắc dĩ cười cười, người này không phải dạng vừa đâu.

    Ngày hôm qua trời vẫn còn mưa, sáng hôm sau đẩy mở cửa sổ, bên ngoài bắt đầu có tuyết rơi rồi, kệ cửa sổ lót dày một tầng.

    Sở Nghiễm Ngọc là bị nhóc con trong bụng đá cho một cước tỉnh, tính toán thời gian một chút, còn chưa tới hai tháng nữa, thằng nhóc sẽ ra đời, gần đây đúng là hiếu động hơn hẳn.

    Cây hương nhỏ trên bệ cửa sổ nói: “Có lẽ là bé con đói bụng rồi.”

    Sở Nghiễm Ngọc hơi buồn bực, gần đây vì bổ sung dinh dưỡng cho nhóc con mà người y mập hơn không ít, điều này với một đại thiếu tao nhã mà nói, quả thực không nhẫn nhịn được!

    Kết quả y đã mập ra một vòng luôn rồi, bé hai nhà y còn nhớ thương, bắt y ăn ăn ăn, nhóc này muốn y sẽ biến thành một tên béo phì hay sao?!

    Tư Thần dậy từ sớm, cùng vệ sĩ quét tuyết ra ngoài. Hoa Nhuận Trạch cũng ở bên cạnh, Tô Vân Thiện vốn có pháp lực, sau khi hắn tới nhà họ Tư, liền phát hiện ra trận pháp, bên trong có vết tích của yêu lực, hắn cũng không phải là một người cổ hủ, ngoài giúp gia cố trận pháp ra thì cũng không dò hỏi sâu hơn tới chuyện của yêu tu, ngay cả sự tồn tại của cây hương nhỏ, bọn kim điêu cũng làm như không thấy. Bọn cây hương nhỏ lo lắng một thời gian ngắn, cuối cùng cũng yên lòng, thực ra trong nhân tu cũng có rất nhiều người tốt, giống như trong yêu tu cũng có quái vật uống máu, không thể vơ đũa cả nắm được.

    Tuy rất phiền muộn rằng mình bị tăng cân, có điều để bé hai lớn lên có đầy đủ dinh dưỡng, Sở Nghiễm Ngọc vẫn ăn nhiều hơn một chút, dù sao mấy nhóc này ở trong cơ thể mẹ gần như chỉ bằng nửa thời gian so với những đứa trẻ khác. Cũng là cha, cho dù Tư Thần không thể hiểu được cảm giác này nhưng cũng biết y làm vậy là vì con, rõ ràng đã vượt qua khẩu phần ăn bình thường của Nghiễm Ngọc, y vẫn còn cố gắng chịu đựng ăn thêm, anh đau lòng tới không chịu được, nói: “Hay là chút nữa em cùng anh vào thành phố đi, hoạt động một chút cũng tốt cho sức khỏe, tiêu cơm chút.”

    “Hôm nay em cũng định theo anh vào thành phố, anh họ hẹn em đi ăn cơm, muốn nói ít chuyện.” Sở Nghiễm Ngọc nuốt xuống một sợi mì vằn thắn nhỏ, lại uống một hớp nước canh, cuối cùng cũng ăn không vào được nữa, còn ăn nữa bụng sẽ không chịu nổi, hơn nữa uống nhiều canh, dạ dày nặng xuống cũng rất không thoải mái. Cũng không biết bé hai của y có thể ăn nhiều tới mức nào, rõ ràng khi đó mang thai Tư Cầu Cầu đâu có như vậy.

    Tư Cầu lập tức đặt đũa xuống xoa bụng cho y, nghe thấy y ợ ra một tiếng, lúc này mới yên tâm, cầm khăn tới lau miệng và tay cho y, “Vậy chúng ta cùng đi.”

    “Cũng được.” Sở Nghiễm Ngọc cười tủm tỉm gật đầu.

    Tư Thần nhìn khuôn mặt của y, vợ anh đúng là béo lên một chút, mặt cũng tròn hơn, đôi môi hình như cũng càng thêm quyến rũ, anh không khỏi nuốt ngụm nước miếng, trong lòng cũng mâu thuẫn, nhìn vợ ăn ăn ăn anh rất đau lòng, nhưng vừa nghĩ tới cảm giác mỗi tối được ôm cơ thể dẻo dai lại mang theo chút thịt thịt kia… tuyệt chính là phúc lợi lớn! Bé hai quả là áo bông nhỏ tri kỉ của ba!

    Tô Vân Thiện ở bên cạnh nhìn một hồi, muốn nói lại thôi, cuối cùng cũng chẳng nói gì, thôi, có một số chuyện, vẫn là nên để em trai giải quyết đi, cũng vừa vặn là một cơ hội.

    Chương 70

    Ăn bữa sáng ở nhà xong, Sở Nghiễm Ngọc cùng Tư Thần vào nội thành, một người đi làm, một người đi gặp Hoa Thiệu Nhiên

    Hoa Nhuận Trạch đã kể cho anh ta chuyện năm đó của nhà họ Hoa, giờ tuy Sở Hạo vẫn còn ở nhà họ Sở, nhưng đã không khác gì Sở Nghiễm Ngọc trước kia, Sở Gia Đức để động viên dòng họ Sở, đã lấy đi toàn bộ cổ phần và lợi tức trong tay gã đi, gã trở thành một thiếu gia họ Sở nhàn tản, cả ngày say xỉn ở quán bar Đỏ Nhạt, cũng không thể nào hợp tác với anh ta được nữa.

    Hoa Thiệu Nhiên ngượng ngùng, anh ta không ngờ mắt nhìn của bản thân lại kém như vậy… có điều cũng may chưa hợp tác, bằng không sẽ thực sự làm mất mặt cả dòng tộc.

    Hoa Thiệu Nhiên biết chuyện này là do cậu út ủy thác cho Sở Nghiễm Ngọc tra, sau cùng hợp tác được với ông chủ Tào, cũng có một phần công lao của y, thế nên chờ sau khi bận xong, anh ta liền muốn hẹn Sở Nghiễm Ngọc gặp mặt ăn bữa cơm.

    “Aiz, sáng nay em vừa mới ăn no xong, cơm vẫn là để đến trưa ăn đi, giờ thực sự không ăn vào được nữa.” Sở Nghiễm Ngọc cười khổ xoa bụng, không biết có phải là do bé hai hay không mà năng lực tiêu hóa của y đã tốt hơn một chút, chỉ mới ngồi xe tới nội thành một chuyến, bụng đã rỗng đi nhiều, có điều y cũng không dám nhét thêm đồ ăn vào bụng nữa, bằng không chờ bé hai ra đời, y thực sự béo thành quả cầu, quả thực chịu không nổi mà.

    Hoa Thiệu Nhiên buồn cười quan sát y một chút, cười nói: “Nói thật là em hình như béo lên đấy, thức ăn trong nhà ngon lắm phải không?” Anh ta đã ăn vài bữa cơm ở nhà họ, biết cơm họ nấu vô cùng thơm ngon, Hoa Thiệu Nhiên đã muốn trêu chọc y từ sớm.

    Quý công tử tao nhã · Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy bị sỉ nhục mười phần, quyết tâm sau khi sinh con xong nhất định sẽ khống chế khẩu phần ăn, giảm béo, giảm béo!

    Biết em trai quẫn bách, Hoa Thiệu Nhiên dù buồn cười nhưng cũng không làm khó y nữa, tìm một quán cafe, gọi một bình trà, ăn sáng tán gẫu.

    Hoa Thiệu Nhiên kể chuyện làm ăn gần đây với ông chủ Tào, bởi có vết xe đổ là Sở Hạo này mà còn cố ý học hỏi chút kinh nghiệm từ Sở Nghiễm Ngọc, hai người trò chuyện vô cùng vui vẻ.

    Sở Nghiễm Ngọc có hơi bận tâm chuyện của Đổng Nhạn Thanh, cuối cùng nghĩ tới chuyện Sở Hạo đã thất thế, Đổng Nhạn Thanh chỉ là một người đàn bà trong cái giới đó, chắc là không gây ra được sóng lớn gì, hai người chắc chắn cũng không còn cơ hội gì để tiếp xúc, dù sao bây giờ Hoa Thiệu Nhiên với cô ta cũng mới chỉ là người yêu, trong thời gian ngắn cũng chưa kết hôn ngay, bảo cậu út tìm cơ hội nói lại với anh họ là được, mình không nên tùy tiện nói tới chuyện này sẽ tốt hơn.

    Hoa Thiệu Nhiên hai ngày nay rảnh rỗi, hai người Sở Nghiễm Ngọc vừa ngồi xuống nói chuyện đã tới giữa trưa, cả hai uống trà câu được câu chăng trò chuyện, thỉnh thoảng lại trêu đùa Tư Cầu Cầu một chút, đúng lúc đang thương lượng gọi Tư Thần cùng tới ăn cơm thì Đổng Nhạn Thanh lại gọi điện thoại tới, hỏi họ đang ở đâu.

    “Đang ở bên ngoài, anh định đi ăn cơm với Sở Nghiễm Ngọc, chuyện hôm nay em tự giải quyết nhé.” Hoa Thiệu Nhiên cầm điện thoại, cười tới là vui vẻ, Sở Nghiễm Ngọc thở dài trong lòng một cái.

    Cuối cùng hai người hẹn đi ăn ở Ngọc Lan Hương, Đổng Nhạn Thanh hỏi qua xong thì cúp máy, cũng không nhắc tới chuyện qua ăn cơm chung với họ, cũng không nói gì thêm, điều này làm cho Sở Nghiễm Ngọc không khỏi suy nghĩ, chẳng lẽ người này chỉ là không chịu nổi cô đơn nên mới đi tìm kích thích? Thực ra vẫn là muốn được ở bên anh họ?

    Y lắc đầu, thôi, tâm tư phụ nữ y có thông minh hơn nữa cũng không đoán ra nổi, cứ im lặng xem biến đi.

    Vốn muốn bảo Tư Thần cùng tới Ngọc Lan Hương ăn trưa, ai ngờ tới giờ hẹn Tư Thần còn chưa tới, Hoa Thiệu Nhiên cười bảo: “Nghe nói công ty cậu ấy càng lúc càng bận, bận mới là bình thường, là chuyện tốt.”

    “Anh ấy không hiểu gì về nghề này hết, cũng chỉ có thể cần cù bù thông minh, đây cũng là yêu cầu em dành cho anh ấy…” Bây giờ y có thể được coi là một nửa sư phụ của Tư Thần.

    Hai người cười nói đi vào trong đại sảnh, bỗng từ bên trong có một người đàn ông vội vã đi ra, Sở Nghiễm Ngọc còn đang bế Tư Cầu Cầu trong lòng, vội tránh sang một bên. Có điều động tác của y vẫn hơi chậm, tay bị người kia xô vào một chút, Sở Nghiễm Ngọc vội bảo vệ Tư Cầu Cầu, suýt chút nữa mất thăng bằng ngã xuống.

    Hoa Thiệu Nhiên nhanh chân tới giúp y, trợn mắt nhìn người va vào y, “Đi cũng không biết nhìn đường sao? Người kiểu gì thế.”

    Người vừa rồi còn gấp rút chạy đi đột nhiên dừng bước, quay đầu nhìn hai người.

    Người này đội mũ trên đầu, chờ tới khi gã quay lại, cả Sở Nghiễm Ngọc và Hoa Thiệu Nhiên đều sửng sốt. Nói không rõ người trước mặt là người như thế nào, nhưng luôn làm cho người ta có ấn tượng xấu, có vài người trời sinh đã mang khuôn mặt tà ác, hoặc đôi mắt tối sầm làm người khác không thoải mái, vừa thấy người này, ai cũng có phản xạ tránh xa ra.

    Người này bỗng nhiên cười với họ, đột ngột giơ tay lên, thò tới chỗ họ.

    Tư Cầu Cầu được ba bế chặt trong lòng bỗng oa một tiếng khóc lên, làm cho Sở Nghiễm Ngọc và Hoa Thiệu Nhiên đều giật mình. Người kia vừa nghe thấy tiếng khóc tê tâm liệt phế của trẻ con thì có vẻ thấy rất thú vị, cười một tiếng, con ngươi vàng khè nhìn sâu Sở Nghiễm Ngọc một cái, ánh mắt lộ ra cỗ tà ác, xoay người bước đi.

    “Gã này rốt cuộc bị làm sao vậy?!” Hoa Thiệu Nhiên tức giận nói, lại thấy Tư Cầu Cầu còn đang khóc, luống cuống tay chân muốn dỗ, nhưng anh ta thực sự không có kinh nghiệm dỗ trẻ, căn bản không biết bây giờ phải làm sao mới khiến bé dừng khóc được.

    Sở Nghiễm Ngọc bế Tư Cầu Cầu dỗ một hồi, bé con rốt cuộc cũng thân cận với ba, cảm nhận giọng nói và mùi hương quen thuộc của ba, khóc một lúc rồi cũng im lặng, nhưng cái mũi vẫn phập phồng, miệng nhỏ mếu máo, tội nghiệp tới mức nào khỏi cần phải nói.

    Quản lý nhà hàng trông coi bên cạnh, mới đầu thấy đứa nhỏ khóc họ cũng sợ hết hồn, hơn nữa Sở Nghiễm Ngọc còn là khách quen của họ, họ đều biết thằng nhóc Tư Cầu Cầu này, mỗi lần Sở Nghiễm Ngọc đến đều sẽ mang bé theo, nhưng tới giờ còn chưa thấy bé khóc nháo như vậy bao giờ.

    Cũng may đứa nhỏ rất nhanh đã dứt tiếng khóc, nhìn ngoan cực kì.

    Sở Nghiễm Ngọc dỗ con xong, quay đầu lại hỏi quản lý: “Người vừa rồi là ai vậy? Là người Lan thành sao? Hình như tôi chưa thấy bao giờ.” Lan thành nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, mà người lớn lên đặc sắc như vậy, y thực sự chưa gặp qua bao giờ.

    Quản lý suy nghĩ một chút, lắc đầu: “Chúng tôi cũng chưa thấy bao giờ, hình như cũng không thấy gã ăn cơm, không biết vào đây bằng cách nào.” Nói xong sắc mặt hơi thay đổi một chút, nhanh chóng gọi người quản lí camera ra, sao có thể để loại người nào cũng có thể vào đây được.

    Sở Nghiễm Ngọc không hỏi nữa, nói với Hoa Thiệu Nhiên cùng đang đứng ngốc một bên: “Chúng ta vào trong chờ đi, Tư Thần cũng sắp tới rồi.”

    Hoa Thiệu Nhiên không ngờ sẽ gặp phải chuyện như vậy, lúng túng gật đầu.

    Tư Thần đến khá nhanh, biết con trai hôm nay vì một kẻ xa lạ mà gáo khóc thì sắc mặt rất khó coi, cố ý đi tìm ông chủ của Ngọc Lan Hương, muốn xem camera, tra xem đó là kẻ nào.

    Bởi khúc nhạc đệm này, sắc mặt Sở Nghiễm Ngọc không dễ nhìn chút nào, khi về nhà chú Tần lo lắng hỏi một câu, ông biết hôm nay thiếu gia Nghiễm Ngọc đi gặp anh họ, hai anh em này chẳng lẽ đã cãi nhai vì chuyện gì đó.

    Sở Nghiễm Ngọc nghĩ một chút, vẫn kể lại kẻ đã gặp buổi trưa nay, người này cho y cảm giác không thoải mái chút nào, giống như con chuột quanh năm không thấy ánh mặt trời, trốn ở chỗ u tối, nhìn nhiều cũng thấy chướng cả mắt.

    Tô Vân Thiện ngồi bên cạnh Hoa Nhuận Trạch nghe xong miêu tả của y thì biến sắc mặt, Sở Nghiễm Ngọc mắt tinh bắt được, vội hỏi: “Chú Tô, chú có biết người này không?”

    Tô Vân Thiện trầm mặt một chút rồi mới lên tiếng: “Có lẽ là biết, nhưng chú cũng không chắc lắm, người này… sau này con đừng tiếp xúc nữa.” Trên mặt hắn nói rất bình tĩnh, nhưng Hoa Nhuận Trạch lại cảm thấy ngón tay mình đang nắm chặt hơi run lên, Hoa Nhuận Trạch có chút hoảng sợ, xem ra đây tuyệt không phải là một kẻ tầm thường.

    Sở Nghiễm Ngọc nghe nói hắn có lẽ là có quen người này, lại nghĩ tới thân phận “nhân tu” của người này, trong lòng càng nặng nề, y vẫn luôn hiểu rõ, mình hoàn toàn không biết gì về cái giới này, nhưng một vài người trong giới này, lại có vẻ luôn nhòm ngó cuộc sống trong nhà y, điều này làm y thấy vô cùng không tốt.

    Trong lòng y thở dài một hơi, không nhịn được nghĩ mình rốt cuộc có thân phận gì, tại sao luôn có nhiều người và nhiều chuyện không tốt quấn lấy như vậy?

    Mấy ngày sau đó y không ra khỏi cửa nữa, trời vẫn luôn có tuyết rơi, nhiệt độ cũng hạ thấp.

    Trong sân tuyết phủ kín, người trong nhà cũng không có tính cách ồn ào, vô cùng an tĩnh, thỉnh thoảng còn nghe được âm thanh hoa tuyết đáp xuống ngoài cửa sổ, tiếng loạt xoạt nhẹ nhàng, tựa như cả thế giới này đều tĩnh lại.

    Sở Nghiễm Ngọc bế Tư Cầu Cầu bước chậm rãi trong phòng, nghe Tư Cầu Cầu thỉnh thoảng phát ra âm thanh ê a, bỗng hy vọng thời gian sẽ ngừng trôi như thế này, cả nhà họ có thể im lặng sống ở một góc của thế giới này, đây đúng là một nguyện vọng vô cùng tốt đẹp.

    Tô Vân Thiện và Hoa Nhuận Trạch đã mấy năm không gặp, tình cảm trước mắt phát triển rất không tệ, Hoa Nhuận Trạch đang trong bếp dạy hắn nấu ăn, bếp trưởng thức thời đi tới kho lấy nguyên liệu thức ăn, hai người kia bận rộn trong bếp nửa ngày cũng không thấy làm ra được một bàn đồ ăn nào.

    Sở Nghiễm Ngọc bế Tư Cầu Cầu xuống tầng, như nghe thấy lời tán tỉnh và tiếng hôn môi của hai người kia trong bếp, hơi híp mắt lại, hóa ra cậu út ngoài mặt ôn văn nhĩ nhã kia của y cũng chỉ tao nhã ngoài mặt thôi, thực ra nói lời tâm tình vẫn trôi chảy như vậy, lúc cần đùa giỡn lưu manh cũng không nương tay chút nào.

    “Bên ngoài này lạnh quá, không biết bọn Tiểu Hắc ở trên núi có chịu nổi không nữa.” Chú Tần rất quan tâm tới chúng, trước kia đã bảo người làm hộp giữ nhiệt cho mấy động vật trên núi, thế nhưng những động vật nhỏ kia thực ra trên người đều mang dã tính, ở trong cái hộp tràn ngập cảm giác gò bó kia, cảm giác nhất định không tốt.

    “Sẽ không sao đây, gần đây mỗi ngày đều có tuyết rơi, Tiểu Lộ cũng không có việc gì làm, nếu xảy ra vấn đề gì cậu ấy sẽ báo.” Sở Nghiễm Ngọc kéo áo choàng của Tư Cầu Cầu lên cao một chút, che mặt Tư Cầu Cầu lại, miễn cho gió đông bên ngoài thổi lạnh.

    “Cũng phải.” Chú Tần yên tâm hơn chút, Lộ Hồng Vũ là một cậu trai rất đáng tin.

    Lại thêm hai ngày nữa, sắc trời rốt cuộc cũng trời quang mây tạnh, một chút tuyết đọng bắt đầu tan ra, nơi nơi đều ướt nhẹp, nhiệt độ thấp hơn một chút.

    Ngày hôm đó Sở Nghiễm Ngọc nghe nói Sở Hạo tới Đỏ Nhạt chơi cả ngày, y nghĩ tới biện pháp hôm trước thương lượng với Quý Trọng An, thời cơ cũng đã tới, quyết định đi tới xem một chút.

    Giám đốc của Huyền Sắc là Đổng Lương Tuấn hôm đó nhận được điện thoại của y, nghĩ tới sau khi vị này tới Bắc Kinh, nhà họ Tư đã tán thành y, càng không dám thất lễ, vội dùng hai tay cầm điện thoại lên, hỏi: “Sở thiếu? Sao ngài lại rảnh rỗi gọi cho tôi thế này?”

    “Anh vẫn còn nhớ tôi.” Sở Nghiễm Ngọc nhướng mày.

    “Đương nhiên là nhớ, ngài là khách quý của Huyền Sắc chúng tôi, tôi nào dám quên.” Đổng Lương Tuấn cũng là người hiểu chuyện, nói chuyện rất dễ nghe.

    Sở Nghiễm Ngọc cười, nói: “Vậy tôi có thể nhờ anh giúp tôi một chuyện nhỏ này được không?”

    Đổng Lương Tuấn lập tức đáp: “Đương nhiên là được, có việc ngài cứ nói.”

    Sở Nghiễm Ngọc nói một hồi với hắn rồi cúp máy, bảo chú Tần chuẩn bị xe, y muốn vào nội thành một chuyến.

    Tư Cầu Cầu cũng đi cùng y, ngoài bản thân và Tư Thần ra, y căn bản không dám đơn độc giao thằng bé cho bất kì ai quá lâu. Cũng không phải do y đa nghi, mà qua phản ứng của nhà họ Tư, y có thể cảm nhận được thân thế của mình có vấn đề lớn, mà đứa con đang chảy dòng máu của y, y đương nhiên sẽ không để lại nó một mình.

    Tới gần cuối năm, bên kia Tư Thần đã sắp kết thúc đợt bận cuối này, Sở Nghiễm Ngọc bảo tài xế trực tiếp lái tới công ty, sau đó bế con vào phòng làm việc của anh.

    Tư Thần đúng lúc đang kiểm tra báo cáo mà nhân viên đưa tới, thấy y bế con vào thì lập tức muốn đứng lên. Sở Nghiễm Ngọc cười nói: “Không sao, anh cứ làm việc tiếp đi.”

    Tư Thần rất nhanh đã hết bận, đi tới ngồi vào cạnh y, duỗi tay ra, ôm cả vợ cả con vào trong lòng, hỏi: “Sao em lại tới đây? Có chuyện gì sao?”

    Sở Nghiễm Ngọc nhét Tư Cầu Cầu đang chơi một mình đến là vui vẻ vào trong lòng anh, cười nói: “Trông con giúp em một chút đi, em phải ra ngoài một chuyến?”

    Tư Thần vội ôm lấy con, nghi hoặc hỏi: “Em muốn đi đâu?”

    “Tới Huyền Sắc một chuyến, sẽ về nhanh thôi, không làm lỡ thời gian của anh lâu quá đâu.” Sở Nghiễm Ngọc vừa nói vừa móc khăn tay ra lau nước miếng cho con trai, thuận tay nắm lấy cái tay nho nhỏ của bé hôn một cái, Tư Cầu Cầu thấy là ba thì cười híp mắt lại.

    “Vậy cũng tốt, nhớ mang theo vệ sĩ.” Từ khi nghe nói hai cha con họ gặp phải tên kì quái ở Ngọc Lan Hương, Tư Thần rất không yên lòng cho sự an toàn của họ, vệ sĩ vốn đã có chút được thư giãn lại lần nữa xuất kích, 24h lúc nào cũng phải có người ở cạnh họ, dù là ở nhà, các vệ sĩ cũng đi từng vòng quanh biệt thự lớn để tuần tra.

    “Được, nghe lời anh hết.” Sở Nghiễm Ngọc nghiêng người hôn lên bờ môi anh một chút.

    Tư Thần đứng dậy lấy áo khoác tới, tự mình phủ thêm lên người y rồi mới để y đi.

    Lần này y trực tiếp đi vào bằng lối lên tầng của Huyền Sắc, khoác áo khoác màu đen của Tư Thần, sau lưng lại có vài vệ sĩ áo đen, cực kì có khí thế.

    Đổng Lương Tuấn đã chờ sẵn ở đại sảnh của Huyền Sắc, thấy y lên lầu thì cười tủm tỉm tới đón, “Sở thiếu, người tôi đã đưa tới cho ngài, ngài muốn xử lí thế nào?”

    “Cám ơn anh, tôi vào nói với cậu ta hai câu, chút nữa cứ thả cho cậu ta chạy là được rồi.” Sở Nghiễm Ngọc gật đầu với hắn, ôn hòa dặn.

    “Được, mời ngài đi bên này.”

    Đổng Lương Tuấn dẫn y vào một gian phòng, nhập mật mã mở ra.

    Cửa vừa mở ra một khe nhỏ, đã nghe thấy tiếng thóa mạ tức tối của Sở Hạo vang lên từ bên trong.

    Đổng Lương Tuấn cẩn thận quan sát vẻ mặt Sở Nghiễm Ngọc một chút, thấy y cũng không tỏ ra không vui thì cũng không làm chuyện gì thừa thãi nữa.

    Căn phòng kia cũng không lớn, chỉ có một cái ghế tựa cố định xuống sàn ở giữa, mà Sở Hạo đang bị còng trên cái ghế kia, ngay cả đứng dậy cũng không nổi.

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn lướt qua, phất tay với Đổng Lương Tuấn: “Anh đi làm việc đi, bên cạnh tôi có các vệ sĩ này là đủ rồi.”

    Nghe y nói sẽ mang theo vệ sĩ, Đổng Lương Tuấn mới thả lỏng, hắn chỉ sợ người này muốn đi vào một mình, tuy rằng hắn vẫn tương đối tin tưởng vào đồ vật ở Huyền Sắc này, nhưng nhỡ xảy ra chuyện gì thì sao? Làm sao hắn đền lại nổi cho vị nhà họ Tư kia được!

    Hắn cười nói: “Vậy ngài cứ làm việc ạ, có việc cứ gọi cho tôi là được.”

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu với hắn. Chờ Đổng Lương Tuấn đi rồi, y mới cất bước vào gian phòng kia, vệ sĩ áo đen đi sát sau y, đóng cửa lại.

    Sở Hạo đã thấy y từ sớm khi cửa bị mở ra, cho dù chuyện đã xảy ra gần một năm, nhưng khi thấy người này, gã vẫn có bản năng thấy sợ hãi, từng chút khí lạnh bốc ra từ dưới đáy lòng, làm cho gã trợn mắt to tới sắp nứt ra.

    “Mày, là mày, mày muốn làm gì!” Sở Hạo rống lên, giọng đã hơi khàn, nhưng có thể khắc sâu cảm xúc tận dưới đáy lòng kia của gã.

    Sở Nghiễm Ngọc vẫn chưa tới gần gã, đối với quý thiếu gia từ nhỏ đã được bồi dưỡng như y mà nói, lại gần Sở Hạo quá y sẽ bị dính bẩn mất, y dừng lại trước mặt gã khoảng năm bước, đứng tại chỗ không nói, rũ mắt nhìn gã xuống từ trên cao.

    Lúc này toàn thân Sở Hạo bị còng trên ghế, gã là đột nhiên bị người từ Đỏ Nhạt kéo đứng dậy, quần áo xốc xếch chưa nói, trên quần áo hình như còn bị dính rượu, bị y đánh giá như vậy, làm cho gã thấy vô cùng lúng túng xấu hổ, gã đỏ mặt, cũng không biết lấy dũng khí từ đâu, nổi giận quát về phía y: “Nhìn cái con c*c nhà mày, đời nầy chưa từng thấy đàn ông bao giờ à?!”

    Gã chửi khó nghe vô cùng, vệ sĩ bước lên một bước, nhưng lại bị Sở Nghiễm Ngọc phất tay cản lại. Sở Nghiễm Ngọc vẫn cứ dùng ánh mắt thương hại nhìn gã, nói: “Dòng họ Sở đã biết tôi là cháu ruột của ông nội, đang thương lượng cho tôi trở lại tiếp quản nhà họ Sở, ba trừ cậu ra thì không còn ai là con trai ruột nhưng bây giờ cậu đã làm mất hết thể diện của nhà họ Sở, mà tôi vốn lại là người được bồi dưỡng để thừa kế nhà họ Sở, còn là con trai được ba một tay nuôi lớn, cha con dù có thù hận thế nào, tôi về, vẫn cứ là con của ông, ông vẫn là gia chủ của nhà họ Sở, chắc chắn ông cũng sẽ tình nguyện, còn cậu, nếu cậu đồng ý sống như một con chó, tôi thực ra cũng bằng lòng nuôi cậu thôi.” Y cố tình dùng cái danh xưng “ba” vô cùng thân thiết này, giống như thể hai cha con họ đã thực sự giảng hòa.

    Sở Hạo sững sờ, lập tức cơn phẫn nộ trào lên từ tận đáy lòng, gã tức miệng mắng to: “Có cái l*n, mày cmn chỉ là cái thứ hàng bị đàn ông cưỡi, có tư cách gì mà trở về tiếp nhận nhà họ Sở! Ông ta cũng sẽ không đồng ý!” Gã chửi tới khàn cả giọng, còn rống lên với Sở Nghiễm Ngọc, nước bọt phun tùm lum, hận không thể nhảy dựng lên xé nát y.

    Sở Nghiễm Ngọc không hề tức giận vì lời gã nói, còn nhẹ giọng cười, nhìn thẳng vào gã mà nói: “Cậu nói cậu bận rộn một hồi như vậy làm gì chứ, có ý nghĩa gì đâu? Cậu xem, cuối cùng nhà họ Sở còn không phải là của tôi, ba cũng là ba của tôi hay sao, cậu nói xem có đúng không?”

    Y nói rồi đi về phía trước một bước, cười lại bổ sung thêm một câu, “Trên đời này có vài thứ, đã không phải của cậu, thì vĩnh viễn cũng không phải là của cậu, có vài người ấy mà, trời sinh đã nắm giữ được nhiều thứ hơn cậu nhiều, cái dáng vẻ này của cậu, chẳng khác gì một con khỉ xấu xí nhảy nhót tưng bừng, chờ tôi lần nữa quay về nhà họ Sở, ba chắc chắn sẽ vui vẻ vô cùng.”

    Y nói xong cũng không chờ thêm, khi quay người lại, vệ sĩ đã giúp y mở cửa phòng ra rồi, chân y cũng chẳng ngừng lại mà rời khỏi phòng.

    Sở Hạo hướng về phía y chửi ầm lên, ra sức lung lay ghế, muốn thoát khỏi còng tay nhưng tiếc là đồ ở Huyền Sắc, gã thoát thế nào được. Cửa phòng lại lần nữa bị khóa kín, trong lòng Sở Hạo sợ hãi, cố gắng hướng ra bên ngoài, sợ hãi Nghiễm Ngọc đã từng bị mình tận tay giết chết, sợ hãi bị Sở Gia Đức vứt bỏ, nỗi sợ như dây leo đâm chồi, găm sâu vào lòng gã, thậm chí gã còn có thể nghe thấy tiếng máu phun ra ngoài kêu xì xì.

    Dù gã không muốn tin lời Sở Nghiễm Ngọc nói, nhưng gã lại biết có vài lời y nói đúng, Sở Gia Đức không muốn mất vị trí gia chủ, đối với chuyện thỏa hiệp với dòng họ, lão tuyệt có thể làm được!

    Sau khi Sở Nghiễm Ngọc ra khỏi Huyền Sắc, y khẽ thở ra một hơi, ở cùng một phòng với tên rác thải Sở Hạo kia, y cảm thấy bầu không khí cũng bị ô nhiễm theo.

    Nghĩ tới con trai, sợ bé quấy rối làm ảnh hưởng tới cả công ty, y cũng không ở bên ngoài thêm nữa, trực tiếp ngồi xe trở về công ty.

    Khi quay về công ty, Tư Thần đang ôm Tư Cầu Cầu ngồi sau bàn làm việc xử lí văn kiện, Tư Cầu Cầu rất biết điều, vẫn luôn không làm ồm, lộ đôi mắt to nhìn tay ba ba vòng tới vòng lui vội vã, rất linh động.

    “Bé con, xem ra con rất thích công việc của ba, vậy sau này nhiệm vụ kiếm tiền nuôi gia đình phải dựa vào con rồi.” Sở Nghiễm Ngọc vừa vào cửa đã thấy hai cha con này liền có một cảm giác sung sướng vọt ra từ trong nội tâm, y đi tới ngồi xổm bên cạnh Tư Thần, vỗ tay với bé con một tiếng.

    Tư Cầu Cầu thấy ba ba còn lại đã về, cười cong cong đôi mắt, cơ thể nhỏ cũng thò ra ngoài, muốn được ba bế một cái.

    Sở Nghiễm Ngọc giơ hai tay cao lên một chút, trực tiếp bế người lên, Tư Cầu Cầu cười khanh khách, nhào tới mặt ba, hôn một nụ hôn dính đầy nước miếng lên mặt ba.

    Sở Nghiễm Ngọc cảm nhận được xúc cảm mềm mại trên mặt, y cười, nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ của bé, “Bé con nặng lên rồi, gần đây có phải là ăn tới mập mạp không.”

    Tư Thần nghe vậy thì ngẩng đầu nhìn y một cái, Sở Nghiễm Ngọc nhất thời hiểu rõ trong lòng tên kia đang nghĩ gì khi nhìn mình, tức tới nghiến răng, tên này thế mà lại cảm thấy mình mập! Còn dám ghét bỏ mình! Muốn phải à?!

    Tư Thần thực ra cũng thật vô tội, anh đúng là thấy vợ mập lên một chút nhưng anh thấy mập lên chút cũng tốt mà! Nào dám ghét bỏ đâu!

    Sở Hạo hôm đó chạng vạng tối bị người trùm bao tải lên đầu, sau đó bị nhét vào trong xe lái tới vùng hoang vu ở Lan thành. Mới đầu gã còn tưởng Sở Nghiễm Ngọc cũng muốn dùng thủ đoạn lúc trước để lấy mạng mình, sau khi bị người vứt xuống đất thì sợ tới suýt tè ra quần, chỉ là đợi nửa ngày sau, chỉ nghe thấy tiếng xe lái đi, người không động tới mình, lúc này mới vội kéo bao tải trùm đầu xuống.

    Sắc trời càng lúc càng tối, bốn phía đã không thể nhìn rõ, mùa đông, tiếng côn trùng hay chim chóc đều không nghe thấy gì, chỉ còn sót lại ngọn núi đen như mực xung quanh, như một con quái vật.

    Sở Hạo bị bỏ lại đây một mình, điện thoại di động bị lấy đi, cũng không có thứ gì chiếu sáng, bị dọa sợ, luống cuống tay chân bò về phía đường cái, thấy có xe lái qua, vội vẫy tay muốn đi nhờ xe, tiếc đây là vùng hoang dã, gã còn là một người đàn ông, trên người quần áo không chỉnh tề, không phải ma men thì cũng là đầu óc có vấn đề, hoặc muốn cướp giật, ai dám cho gã đi nhờ, xe cứ thế đi qua trước mặt gã.

    Sở Hạo bị ăn khói mấy lần, một chiếc xe cũng không đỗ lại, gã chửi ầm lên sau đuôi xe của người ta, chỉ có thể phụng mệnh đi từng bước về nội thành.

    Chờ gã rốt cuộc cũng về được nhà họ Sở đã là hai ba giờ đêm. Dù sao Đổng Lương Tuấn trước đó đã cố tình điều tra, nơi gã bị ném xuống, vừa vặn cách xa nhà họ Sở nhất, tiền và những thứ đắt tiền trên người đều bị lấy xuống, không có gì trên người, dù đã vào được nội thành thì cũng chỉ có thể đi bộ về.

    Người nhà họ Sở đã quen chuyện cả đêm Sở Hạo cũng không về, sẽ không có ai ở lại chờ gã, đám người hầu gác đêm thấy gã về cũng vội né tránh, căn bản không thấy người nào cả.

    Trong lòng Sở Hạo oán Sở Gia Đức, không dám đi tìm lão, gã đi nửa ngày, ở Huyền Sắc cũng không ai cho ăn cơm, lúc này vừa mệt vừa đói, sầm mặt vào bếp tìm ăn.

    Sở Gia Đức gần đây cũng bị dòng họ làm cho rụng cả mảng tóc, trong nhà có chút động tĩnh đã tỉnh ngủ luôn, đúng lúc trong lòng phiền muộn liền xuống tầng đi dạo một chút.

    Dòng họ quả thực có ý muốn Sở Nghiễm Ngọc trở về, dù sao có tên rác thải Sở Hạo này so sánh, phong thái và thủ đoạn của Sở Nghiễm Ngọc lại càng thêm kinh tài tuyệt diễm, có điều họ cũng chỉ âm thầm nói vậy mà thôi, vẫn còn có Thái lão thái thái ở đó, mà chuyện vợ cả của Sở lão khó sinh, tử vong cũng chưa chắc đã như lời đồn, không có bằng chứng, họ cũng không tiện công khai đắc tội lão thái thái.

    Nhưng dù sao Sở Gia Đức cũng đã ở nhà họ Sở nhiều năm như vậy rồi, sao có thể không biết được suy nghĩ trong lòng của dòng họ, mà lão dù chết cũng sẽ không để cho Sở Nghiễm Ngọc trở về.

    Lão hiểu rõ, Sở Nghiễm Ngọc với lão đã hoàn toàn đắc tội nhau, hơn nữa còn có nhà họ Tư, Sở Nghiễm Ngọc mà về nhà họ Sở, ở đây nào còn có chỗ cho lão nữa?

    Sở Hạo ăn linh tinh mấy thứ còn lại trong bếp cho lấp bụng, đúng lúc đi ra lại gặp Sở Gia Đức, đôi cha con từng có quan hệ thân mật trước mặt Sở Nghiễm Ngọc này, bây giờ đối mặt với nhau, bầu không khí lại trở nên vi diệu tột cùng.

    Dáng vẻ hiện tại của Sở Hạo vô cùng chật vật, Sở Gia Đức vốn đã hơi mềm lòng nhưng mắt thấy trên cổ gã có vài vết hồng mập mờ thì tức muốn chết, mắng: “Nhìn mày bây giờ có giống ai không! Cả ngày chỉ biết lêu lổng cưỡi đàn bà! Đời này mày còn có cái tiền đồ gì nữa?!”

    Mà Sở Hạo vốn bởi lời nói của Sở Nghiễm Ngọc, mà sinh ra hoài nghi với Sở Gia Đức, giờ này nghe lão không hỏi một câu đã bắt đầu chửi mắng mình thì nắm đấm tay đang buông xuống một bên vội siết chặt lại, trong lòng gã, Sở Gia Đức vẫn luôn là một kẻ ích kỉ triệt để từ đầu tới chân, nghĩ tới chuyện chẳng mấy chốc lão sẽ vì vị trí của bản thân mà vứt bỏ mình thì trong lòng tràn ngập hận thù.

    Mặc dù gã không lên tiếng nhưng nắm đấm co thật chặt kia lại như thể một giây sau sẽ vung lên đánh người, Sở Gia Đức càng tức giận hơn, cao giọng hô: “Người đâu, nhốt nó lại cho ta, không biết hối cải thì không cho ra ngoài.”

    Quản gia cứ như thể vẫn luôn trông coi bên cạnh, lập tức đi ra, bên người còn mang theo hai vệ sĩ. Đây là sau khi Sở Hạo gây ra vụ bê bối ở tỉnh G kia, Sở Gia Đức cố ý sắp xếp, chính là để trông chừng đứa trẻ to xác không biết nghe lời này.

    Sở Hạo vừa rồi bị người trói nhốt một ngày, đương nhiên không muốn giờ lại bị nhốt lại nữa, gã đưa mắt nhìn mấy người, đột nhiên lớn tiếng nói: “Các người dám! Sở Gia Đức, ông không sợ tôi sẽ nói ra chuyện bẩn thỉu ông đã làm với mẹ tôi lúc đầu sao?!!!”

    Chuyện ở nhà họ Sở rất nhanh đã tới tai Sở Nghiễm Ngọc. Bởi hôn lễ của Sở Hạo xảy ra chuyện gièm pha, Sở Gia Đức đã phẫn nộ thay hết một loạt người hầu trong nhà, chuyện này thành ra lại tiện cho Sở Nghiễm Ngọc, phải biết tuy rằng trước kia Sở Nghiễm Ngọc có quan hệ tốt với đám người hầu nhưng cũng không có tâm phúc gì, dù sao khi đó y cũng mới chỉ hơn hai mươi, mà những người mẹ Hoa mang tới đều không còn ai ở lại, chính y cũng không đặt tâm tư trên chuyện này. Lần này nhà họ Sở thay toàn bộ người hầu, Sở Nghiễm Ngọc đúng lúc mượn cơ hội, cài mấy người vào, bình thường chuyên báo lại tin tức các loại cho mình, vừa vặn thích hợp.

    “Đáng tiếc, Sở Hạo không nói thẳng ra mẹ mình là ai.” Sở Nghiễm Ngọc giúp cây hương nhỏ xới đất, lại tưới chút nước suối. Bây giờ đang là trời mùa đông, lá của cây hương nhỏ lại không hề rụng xuống, thế nhưng cây lớn rất chậm, nó lại sợ lạnh, thế nên Sở Nghiễm Ngọc vẫn luôn đặt nó trong nhà.

    Cây hương nhỏ dùng giọng nói non nớt bảo: “Vậy phải làm sao gã mới nói ra đây?”

    Sở Nghiễm Ngọc lắc đầu: “Ta cũng không biết nữa, hay là bắt nhốt gã lại đánh cho một trận?” Có điều có lẽ làm vậy Sở Hạo cũng sẽ không nói, đây có khả năng chính là con Át chủ bài cuối cùng của gã, hơn nữa y cũng không phải là người thích dùng bạo lực, Tư Thần cũng không, bảo Huyền Sắc động thủ càng không thích hợp, dù sao Huyền Sắc cũng không do họ mở.

    Cây hương nhỏ nghĩ một chút rồi nói: “Nếu ta có năng lực mê huyễn người khác thì tốt rồi.”

    Sở Nghiễm Ngọc cười, đặt nó cạnh chậu Trân Châu Lộ kia, cười nói: “Không sao, dù sao cũng sẽ có một ngày biết rõ thôi, ta cũng không vội.” Bây giờ người gấp hẳn là Sở Gia Đức? Ngay lúc Sở Hạo thốt ra lời uy hiếp, vết rách giữa hai cha con này vĩnh viễn cũng không liền lại được nữa rồi.

    Cây hương nhỏ rung rung cành lá, ý là đang gật đầu.

    Bởi vẫn luôn ở trong nhà ấm áp lại được tưới nước suối kia, chậu Trân Châu Lộ đã lớn lên một vòng, trái cây trắng như tuyết đã mọc ra treo đung đưa, chẳng bao lâu nữa là có thể chế ra mỹ phẩm dưỡng da, Tống Lan Phục và Lý Linh Hà còn đang mong chờ được dùng đây.

    Sở Nghiễm Ngọc nghĩ tới người nhà ở Bắc Kinh, liền tưới một chút nước suối lên lá cây của Trân Châu Lộ, mong là trái cây có thể chín sớm một chút.

    Y đang nói chuyện với cây hương nhỏ lại nghe thấy tiếng ô tô trong sân vang lên, y vén màn cửa nhìn một chút, là em trai của Lộ Hồng Vũ đã đến.

    Bây giờ các trường học đều đã nghỉ lễ, em trai Lộ Hồng Vũ mới lên đại học, nghe nói còn muốn ra ngoài tìm việc làm nhưng người một nhà Lộ Hồng Vũ đã bảo cậu ta tới chỗ nông trường của Sở Nghiễm Ngọc bên này, muốn cậu có thể làm chút việc cho ân nhân Sở Nghiễm Ngọc.

    Trên mặt Sở Nghiễm Ngọc cũng lộ ra ý cười, quay người bế Tư Cầu Cầu đang bò tới bò lui như rùa đen trong giường trẻ con, đi xuống tầng.

    Em trai Lộ Hồng Vũ còn cao hơn cậu một chút, cơ thể cũng càng thêm cường tráng, nhưng tính tình tương đối trầm, tuy gương mặt không đẹp trai bằng Lộ Hồng Vũ nhưng cũng rất ưa nhìn.

    “Tiên sinh, tôi đưa em trai tới rồi.” Lộ Hồng Vũ cười rất vui vẻ, chỉ là trông có hơi ngốc, còn tiện tay cầm đặc sản ở nhà mang tới ra.

    “Chào tiên sinh, quấy rầy rồi.” Em trai Lộ Hồng Vũ tên Lộ Hạo, người chưa tới hai mươi tuổi, hơi câu nệ, ngoan ngoãn lễ phép chào anh trai còn thấp hơn mình nửa cái đầu.

    “Chào cậu, cậu ngồi đi.” Sở Nghiễm Ngọc mời họ ngồi, chú Tần đã tươi cười bưng đồ uống nóng và điểm tâm tới, ông biết thanh niên ngày nay cũng không thích uống trà lắm. Hai người Hoa Nhuận Trạch mấy ngày nay ra ngoài, bảo muốn ra ngoài chơi một chút, nhưng Sở Nghiễm Ngọc cảm thấy rõ ràng là cậu út muốn lừa người ra ngoài hẹn hò, không thấy mợ y khi nhìn y mặt đều đỏ rồi hay sao?

    Lộ Hồng Vũ sau khi đã quen với Sở Nghiễm Ngọc cũng không còn khách khí nữa, tự mình cầm điểm tâm nóng ấm lên ăn, cũng đưa cho em trai mình một miếng bánh, bảo cậu ta ăn đi. Lộ Hạo khách khí ăn một miếng bánh rồi thôi, ngoan ngoãn ngồi đó.

    “Tiên sinh, đây đều là những món ăn nhà tôi tự làm ra, lạp xưởng, xúc xích là mẹ tôi tự làm từ thịt heo nuôi nhà, còn cả tiết vịt cũng thế, đều là vịt già tự nuôi cả, đều rất không tệ, còn cả các loại bánh bột ngô nữa cũng là do mẹ tôi tự tay làm đấy, ăn ngon lắm.” Lộ Hồng Vũ nhiệt tình giới thiệu cho y, cậu biết Sở Nghiễm Ngọc không phải là người sẽ chướng mắt mấy thứ này.

    “Cảm ơn, trông ngon quá, vừa vặn giữ lại ăn Tết.” Sở Nghiễm Ngọc đưa mắt nhìn, lại bảo chú Tần cất đi, tay nghề của mẹ Lộ rất tốt, Sở Nghiễm Ngọc gần đây luôn thèm ăn, mới nhìn đã lại thấy hơi thèm rồi.

    “Hai người đấy, ở trên núi mà thấy lạnh thì cứ nói, để còn biết mua hai cái lò sưởi lớn mang lên, còn cả Lộ Hạo, nếu thấy có gì không quen thì cũng nói với tôi nhé.” Sở Nghiễm Ngọc vẫn luôn coi Lộ Hồng Vũ là con trai ruột của mẹ mình, đối xử với cậu như em trai, thế nhưng y cũng biết người một nhà này có lòng tự trọng cao, thế nên mới để Lộ Hồng Vũ ở đây làm việc nhận lương, chứ không trực tiếp nhận tiền y cho họ.

    “Ừm, vậy chúng tôi lên núi đây.” Lộ Hồng Vũ cười hì hì gật đầu, kéo em trai ra cửa. Đất trên nông trường bây giờ gần như đều trống, cậu đã nhớ kĩ vị trí, bắt đầu đi gieo trồng khoai tây, trong nông trường không cần biết trồng gì thu hoạch cũng đều rất tốt, mùi vị rất ngon, để đất trống thật lãng phí.

    Lộ Hạo đi theo sau lưng cậu, thấp giọng bảo: “Tiên sinh đối xử với mọi người thật tốt.”

    “Đúng vậy, cả nhà họ đều rất thiện tâm, còn thường thường khám chữa bệnh cho người khác đấy.” Lộ Hồng Vũ bây giờ cực kì trung thành với Sở Nghiễm Ngọc, cậu cảm thấy mình có thể gặp được người một nhà này, đúng là rất may mắn.

    Lộ Hạo đưa mắt nhìn cậu, có lời cậu ta vẫn chưa nói, cậu ta cảm thấy anh trai mình và đối phương có chút giống nhau, không quá giống nhưng thần thái thỉnh thoảng khi nói chuyện, có chút giống, cũng không biết có phải là ảo giác của cậu ta hay không.

    Có điều trên đời này có trăm nghìn loại người, thỉnh thoảng gặp được hai người hơi giống nhau một chút, thực ra cũng rất bình thường, một số minh tinh trên TV cũng có khuôn mặt hơi hao hao. Cậu ta rất nhanh đã bỏ lại suy nghĩ này sau đầu.

    Hai anh em đi rồi, Sở Nghiễm Ngọc bảo chú Tần nhớ đem hai cái giường lên cho họ, trên núi ẩm ướt, nếu lúc còn trẻ để bị lạnh, sẽ rất dễ bị phong thấp.

    Chương 71

    Mọi việc bận rộn cuối năm trong công ty cũng đã được xử lí gần xong, công ty cũng đã mời quản lý chuyên nghiệp tới, năm tới Tư Thần sẽ hoàn toàn được giải phóng, ngoài việc phát triển công ty rộng lớn hơn, còn lại chính là chuyên tâm chuẩn bị hợp tác với Thẩm Nguyên Khải. Hơn nữa anh cũng không thể không mời người tới quản lý việc vặt trong công ty, dù sao bé hai cũng sắp ra đời, tiếp đó trong nhà sẽ có hai đứa nhỏ, vẫn có Sở Nghiễm Ngọc và chú Tần, cũng như người hầu trong nhà chăm sóc nhưng Tư Thần vẫn muốn dành nhiều thời gian hơn ở bên người nhà.

    Buổi liên hoan cuối năm vẫn cần Tư Thần tự mình chủ trì, giám đốc phụ trách việc này đặt tài liệu tới trước mặt Tư Thần, chỉ cần anh kí tên xác nhận xong, sẽ có chuyên gia chuẩn bị cho.

    “Được rồi, đi chuẩn bị đi, đừng làm lỡ chuyện.” Tư Thần nhìn một chút, chọn một nhà hàng không tệ, cũng tương đối nổi tiếng ở Lan thành, buổi liên hoan cuối năm này yêu cầu chuẩn bị kĩ càng các loại thức ăn thức uống, đối phương cũng có năng lực nên anh không bận tâm thêm.

    “Vâng.”

    Giám đốc lui ra ngoài rồi, Tư Thần không còn việc gì làm, liền gọi điện thoại cho Sở Nghiễm Ngọc.

    Hai cha con kia đang đi dạo phố, mua chút đồ Tết và quà tặng sẽ mang đi khi về Bắc Kinh.

    “Anh muốn tới thì tới đây đi, em đang ở chỗ chợ đồ cổ, muốn xem xem có ngọc thạch tốt không để mua một ít.” Sau khi mua ngọc thạch mấy lần, Sở Nghiễm Ngọc đã có chút mê luyến văn hóa ngọc thạch, rảnh không có việc gì làm thích chọn mua một chút về, đúng lúc hôm nay thời tiết đẹp, mấy đứa rắn đen nhỏ cũng đã ở trên núi lâu, muốn hoạt động một chút, Sở Nghiễm Ngọc liền mang chúng đi.

    “Anh đi ngay giờ đây.” Tư Thần thông báo cho thư kí, cầm chìa khóa xuống tầng lái xe đi.

    Năm trước chợ đồ cổ rất náo nhiệt, bây giờ người có tiền càng nhiều hơn, rất nhiều người thích mua trang sức ngọc thạch để tặng cho người khác, như vậy cả hai bên đều cảm thấy rất có thể diện.

    Sở Nghiễm Ngọc lần này định chọn chút trang sức cho người trong nhà, như là mấy người anh cả, Tư Diệu, Tư Cẩm Trình. Cũng không biết là do người một nhà hoàn cảnh tốt hay là do ông cụ Tư quản giáo tốt mà cả gia đình đối xử với nhau đều cực kì tốt. Sau khi họ về Lan thành rồi, vợ chồng chú ba chú tư vẫn thường gửi đồ tới cho họ, đôi khi là chút đồ ăn ngon, đôi khi là quần áo cho trẻ nhỏ… một nhà chú tư ở tỉnh khác, thím tư gửi nhiều nhất chính là đặc sản của vùng, cũng không phải là thứ gì đặc biệt quý giá nhưng cũng là tấm lòng, Sở Nghiễm Ngọc nhận được quà cũng rất vui, thế nên mỗi lần ở nông trường có thứ gì tốt đương nhiên cũng hiếu kính người lớn trong nhà trước tiên.

    Chờ tới khi Tư Thần đến, Sở Nghiễm Ngọc đúng lúc đang mua một đôi vòng cát tường chạm ngọc, định Tết này sẽ tặng cho thím tư còn chưa gặp mặt.

    Hai người mua rất nhiều đồ ở chợ ngọc, liền định về nhà.

    Sở Nghiễm Ngọc bế con cả ngày, tay đã rất mỏi, thấy anh tới, liền nhét con trai vào lòng anh, “Thằng nhãi này gần đây lớn nhanh như thổi, nhiều thêm cả đống thịt, em sắp bế không nổi nữa rồi.”

    Hai tay Tư Thần rắn chắc khỏe mạnh, cứ như đá, bế thằng nhóc thế này hoàn toàn không thành vấn đề, buổi tối khi bế vợ cũng như vậy.

    Lúc về, hai người cậu út Hoa Nhuận Trạch và Tô Vân Thiện ra ngoài mấy hôm cuối cùng cũng đã về, dù sao cũng là mùa đông rồi, còn là cuối năm, không có nơi nào thích hợp đi du lịch cho lắm, có lẽ hai người này ở ngoài chủ yếu cũng toàn là ở trong phòng nói chuyện.

    Đối mặt với ánh mắt như biết hết của Sở Nghiễm Ngọc, Tô Vân Thiện thực sự có xúc động muốn quất chết tên em rể kia, gen tốt nhà họ Tô lại không di truyền, cứ phải di truyền cái gen ác liệt của tên kia lại!

    “Cậu út, hai người có ở lại ăn Tết với bọn con không?” Sở Nghiễm Ngọc đã sớm nghĩ tới chuyện này, y và Tư Thần đã dự định sẽ về Bắc Kinh ăn Tết, Tống Lan Phục cũng có ý này, bà còn đang muốn mang theo người con dâu này cùng tiếp khách tới chơi nhà, thế nhưng bây giờ cậu út đã về nước, để lại ông một mình ở Lan thành này, chắc chắn là không hay cho lắm.

    Hoa Nhuận Trạch và Tô Vân Thiện đưa mắt nhìn nhau, ông cười nói: “Cậu và Vân Thiện đã bàn nhau rồi, cậu định ăn Tết cùng Vân Thiện, còn cả Thiệu Nhiên cũng ở đây mà, không phải các con định sẽ về Bắc Kinh sao? Ở đây cũng không cần các con lo đâu.”

    Tô Vân Thiện nghe nói họ định về Bắc Kinh ăn Tết, mắt có chút tối sầm lại, muốn nói gì đó nhưng rồi cũng chỉ hóa thành một tiếng thở dài.

    Sở Nghiễm Ngọc luôn cảm thấy vẻ mặt của Tô Vân Thiện có chút kì quái nhưng y nghĩ tới nghĩ lui, cũng không hiểu là hắn có suy nghĩ gì.

    “Vậy tới lúc đó cậu cứ mang nhiều đồ sang nhà anh họ nhé, dù sao ở nông trường cũng có rất nhiều đồ, đỡ phải đi mua.”

    “Ừ, cậu không khách khí với con đâu mà.”

    Thời gian trôi qua thật nhanh, cũng đã tới thời gian công ty Tư Thần liên hoan cuối năm, Tư Thần thân là ông chủ phải đi chủ trì, Sở Nghiễm Ngọc cũng định mang theo con trai tới chơi một chút.

    Tư Thần bao một phòng tiệc lớn ở nhà hàng cách công ty không xa, tất cả nhân viên trong công ty đều tới đây.

    Cửa chính của nhà hàng đặt từng giỏ hoa tươi, có người được sắp xếp sẵn đứng ở tầng một để chỉ đường.

    Sở Nghiễm Ngọc theo chân Tư Thần trực tiếp lên tầng, cạnh phòng tiệc còn có một phòng nghỉ, Sở Nghiễm Ngọc liền bế Tư Cầu Cầu chơi ở đó. Trong phòng nghỉ nhiệt độ rất cao, y liền bỏ chăn của Tư Cầu Cầu ra, cũng cởi áo choàng nhỏ, sau đó đặt bé con xuống chăn nhỏ của bé, để bé tự chơi ở trên.

    Phòng tiệc bên ngoài rất náo nhiệt, có thể nghe được tiếng của MC đang hâm nóng bầu không khí, còn có chút tiếng người ồn ào, có điều Sở Nghiễm Ngọc cũng không định tham dự. Chẳng bao lâu sau, y nghe thấy tiếng Tư Thần cầm micro phát biểu, giọng nói trầm thấp xuyên qua khe cửa truyền tới, có vẻ không được chuẩn lắm nhưng cực kì dễ nghe.

    Sở Nghiễm Ngọc liền mở rộng cửa ra một chút, đang lúc thưởng thức bộ dáng chuyên chú khi nói chuyện của Tư Thần thì thấy một người vội vội vàng vàng đi tới, ghé tai anh nói lời gì đó.

    Tư Thần nhíu chặt lông mày, khẽ nói lại với đối phương câu gì đó, rồi đưa micro trả lại cho MC, đi về phía y.

    “Sao thế?” Sở Nghiễm Ngọc nghi hoặc hỏi.

    Sắc mặt Tư Thần rất khó coi, trầm giọng đáp: “Người nhà họ Thái đang ở bên ngoài, cả lão thái thái kia cũng tới.”

    “Ồ?” Sở Nghiễm Ngọc nghe nhưng lại nở nụ cười, “Họ tới làm gì, muốn đập phá?”

    Tư Thần đáp: “Lão thái thái kia đứng ngoài nhà hàng, nói muốn gặp cháu trai, nói cho rõ ràng mọi chuyện, thế nhưng bà ta không đứng trong phạm vi của nhà hàng, cũng không nhắm vào nhà hàng, nhà hàng không tiện quản, không báo cảnh sát được.”

    Sở Nghiễm Ngọc đã hiểu quá rõ trò khỉ này của lão thái thái kia, cười nói: “Cậy già mặt rồi nên thấy ai cũng không dám động vào một bà già như mình sao, hẳn là lại muốn giở trò cũ, bôi đen danh dự của em đây mà.” Thế mà lại cố tình chọn ngày công ty Tư Thần liên hoan cuối năm, đúng là kẻ đáng ghét.

    Hai người nói một hồi, trò khôi hài bên ngoài đã truyền tới tai của nhân viên, Lan thành chỉ lớn ngần ấy, lúc trước nhà họ Sở xảy ra chuyện gì có nhà ai mà không biết, rất nhiều người không có hảo cảm với lão thái bà này, nhưng cũng có người thấy đối phương đã lớn tuổi như vậy rồi, Sở Nghiễm Ngọc nói sao cũng do nhà họ Sở nuôi lớn, đông lạnh vậy để một lão thái thái như bà ta đứng ngoài, nhân phẩm cũng thật là chẳng ra làm sao.

    Tư Thần rất không vui, Sở Nghiễm Ngọc vỗ vỗ tay anh, cười nói: “Có gì đâu mà phải giận, vốn cũng là không có khói làm sao có lửa, không bằng thế này đi, em đi mời bà ta vào đây.”

    “Mời bà ta vào làm gì?” Tư Thần nhíu mày càng chặt, anh chưa từng thấy một nhà nào vô sỉ tới vậy.

    Sở Nghiễm Ngọc cười nói: “Để hiếu kính ấy mà.”

    Sở Nghiễm Ngọc nói được làm được, còn thực sự ra ngoài mời lão thái thái kia vào.

    Thái lão thái thái đứng thẳng tắp bên lề đường, tay còn chống gậy, thấy y tự mình đi ra, cho rằng y đã bị mình uy hiếp thành công, kiêu ngạo hất cằm, không buồn phản ứng với y.

    Người Trung Quốc luôn đề cao không vạch áo cho người ngoài xem lưng, miễn cho bị người ngoài chê cười, mà hôm nay Thái lão thái thái vì cố tình chỉnh y mà lại đứng ở ngay chỗ đông người nhất, muốn tốt nhất là có thể làm cho y quỳ xuống nhận sai với mình.

    Thái Tuyết Liên đang đỡ lão thái thái trợn mắt nhìn y, chất vấn: “Tôi thật không biết nhà họ Sở chúng tôi không có quan hệ máu mủ gì với cậu, còn nuôi lớn cậu tới nhường ấy, có chỗ nào có lỗi với cậu mà cậu phải nhằm vào Tiểu Hạo như vậy!”

    “Lời này của thím út đúng là oan uổng cho tôi quá, tôi đâu hề nhằm vào Tiểu Hạo bao giờ?” Sở Nghiễm Ngọc đầy mặt bất đắc dĩ, vô tội nói: “Kể từ khi tôi kết hôn với Tư Thần, vẫn luôn ở trong nhà, gần như không đi ra ngoài, nào có bản lĩnh gì nhằm vào đại thiếu gia nhà họ Sở?”

    Thái Tuyết Liên cười lạnh nói: “Cậu dám nói chuyện Dương Mạn Trúc ra nước ngoài không phải là do cậu sắp xếp không?” Mụ khó nói tới chuyện xảy ra trong đám cưới, liền cố tình lấy chuyện này ra.

    Sở Nghiễm Ngọc cười: “Mạn Trúc là một công dân tự do, trước giờ cô ấy vẫn luôn du học ở nước ngoài, muốn xuất ngoại nào cần tôi sắp xếp cho cô ấy?” Chuyện như kết hôn trong gia tộc lớn này, rõ ràng càng phô trương hơn so với quyển sổ hồng kia, cũng may, cô tuy rằng bị Sở Hạo mang về nhà họ Sở nhưng hai người vẫn chưa đi làm giấy kết hôn, giờ cũng là chuyện tốt.

    Thái Tuyết Liên bị y một câu chặn họng, lập tức đổi sang một chuyện khác, “Vậy Tiểu Hạo mấy hôm trước bị người nhốt cả ngày, còn bị đả thương, cố tình vứt ở nơi hoang vu, cậu dám nói không phải do cậu gọi người làm? Cậu dám thề độc chuyện này không liên quan tới mình một chút nào không?!”

    Sở Nghiễm Ngọc khẽ cười một tiếng, chậm rãi nói: “Thím út cũng đừng có tùy tiện ngậm máu phun người, hạn chế hành động tự do của người khác chính là phạm tội, thím có bằng chứng không? Không có bằng chứng cẩn thận tôi tố cáo thím xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác.”

    (Ed: Đoạn từ “tố cáo…” này trong QT không ghi như thế nhưng vì muốn gần gũi và chính xác hơn nên t đã sửa lại một chút cho phù hợp như trên.)

    Thái Tuyết Liên cơ bản không đáp lại được, trong lòng cũng đầy ấm ức, giơ tay muốn tát cho y một cái.

    Móng tay của mụ vừa sắc vừa dài, bị một cái tát này của mụ cào xuống, Sở Nghiễm Ngọc đừng nghĩ tới chuyện giữ được dung mạo. Tiếc rằng mụ vẫn là đánh giá sai cách biệt giá trị vũ lực giữa hai người, một tát hung ác kia của mụ tát xuống, Sở Nghiễm Ngọc chỉ cần giơ tay lên đã lập tức tránh được.

    Lão thái thái kia lúc này mới lớn tiếng nói: “Được rồi! Lằng nhà lằng nhằng mãi làm cái gì?!”

    Sở Nghiễm Ngọc giơ tay sửa lại tay áo một chút, cười nói: “Lão thái thái có lời gì hôm nay cứ nói thẳng ra đi ạ, đều sắp ăn Tết cả rồi, không ai có thời gian phí hoài với ngài ở đây đâu.”

    Lão thái thái rũ mắt, đôi mắt vẩn đục nhìn về phía y, giọng bình thản nói: “Nhà họ Sở ta nuôi một tên vô ơn bạc nghĩa như mi, thật đúng là gia môn bất hạnh! Lão thái bà ta hôm nay nhất định phải dạy mi chữ “hiếu” viết như thế nào.”

    Bà ta nói xong liền cho Thái Tuyết Liên một ánh mắt, Thái Tuyết Liên lập tức nhào lên nhanh như chớp, Thái lão thái thái thì nhân cơ hội giơ gậy lên quất mạnh về phía y.

    Hai người phụ nữ này đã thương lượng từ trước, hôm nay muốn cho y một bài học, để y nhục nhã trước mặt nhân viên công ty.

    Đáng tiếc cả hai vẫn là tính toán sai rồi, không đợi Sở Nghiễm Ngọc phải làm gì, vệ sĩ áo đen đã nhanh chóng tiến tới, kéo Thái Tuyết Liên đang nhào lên như một mụ đàn bà chanh chua, mà cái gậy đang đánh tới của lão thái thái cũng bị người giật lấy, ném đi thật xa.

    “Chúng mày, chúng mày muốn làm gì?!”

    Thái lão thái thái tức tới run cả người, định lát nữa sẽ đứng đó khóc lóc om sòm. Sở Nghiễm Ngọc lúc này mới lạnh băng nói: “Đứa trẻ sơ sinh năm đó suýt chút nữa bị bà hại chết từ giờ sẽ ở trong nhà tôi, chi bằng các người cùng tôi đi gặp đi, à, còn cả món nợ của mẹ tôi, tôi cũng nên tính toán với các người một chút rồi!”

    Thái Tuyết Liên bỗng gằn giọng quát: “Chuyện của mẹ mày thì liên quan gì tới chúng tao, bản thân cô ta mệnh ngắn còn trách ai được!!!”

    Sở Nghiễm Ngọc nhíu chặt mày, trừng mụ, lớn tiếng chất vấn: “Nói vậy, cái chết của mẹ tôi thực sự có liên quan tới thím?!”

    Thái Tuyết Liên ngơ ngác, ánh mắt rõ ràng tránh né, cười lạnh đáp: “Đương nhiên là chả liên quan, sao, mày còn muốn dùng người chết đã nhiều năm như vậy rồi để vu tội cho tao à?!”

    Sở Nghiễm Ngọc bỗng giơ tay nắm lấy cổ tay của mụ, tức giận quát: “Nói! Cái chết của mẹ tôi có liên quan gì tới thím?!!”

    Bộ dáng y vô cùng dọa người, sắc mặt tái xanh, hai mắt đỏ ngầu, một bộ muốn giết người.

    Thái Tuyết Liên bị y bóp tới không thở nổi, mặt đều đã tím lại, Thái lão thái thái cũng bị dọa, trực tiếp ngồi bệt mông xuống đất, gào khóc: “Giết người! Giết người! Mày là cái loại vô ơn trời đánh! Năm đó sao tao không trực tiếp bóp chết mày đi chứ!!!”

    Người nhà họ Thái theo tới lúc này cũng phản ứng lại, đều muốn nhào lên đánh Sở Nghiễm Ngọc, nhưng tiếc là những người này đâu thể là đối thủ của vệ sĩ áo đen, từng người từng người căn bản không lại gần được Sở Nghiễm Ngọc, càng khỏi nói tới chuyện cứu Thái Tuyết Liên.

    Tư Thần đứng bên cạnh thấy cũng đã đến lúc, mới đi tới nắm lấy tay y, nói: “Đừng giận, loại cặn bã này không đáng.” Anh không ngại giết chết lũ cặn bã này nhưng anh không muốn để tay Nghiễm Ngọc phải ô uế, huống chi ở đây còn có biết bao cặp mắt đang nhìn chằm chằm xem trò vui.

    Sở Nghiễm Ngọc vừa nãy cũng là bị nổi nóng, bị Tư Thần nắm chặt tay, lại thấy Tư Cầu Cầu được anh bế trong lòng, lí trí cuối cùng cũng đã trở lại một chút, đưa mắt nhìn Thái Tuyết Liên đã sợ tới trợn mắt trắng và Thái lão thái thái đang ngồi dưới đất khóc bù lu bù loa, nói: “Hôm nay tôi nói gì với các người, các người đã hiểu chưa, các người làm cả nhà họ Hoa sụp đổ, còn hại mẹ tôi, tôi cho dù có nhận được ân tình của nhà họ Sở, cũng sẽ tuyệt không tha cho các người! Nếu các người còn muốn tự rước nhục mà tìm tới tận cửa thì cũng đừng trách tôi công bố chuyện của nhà họ Quý năm đó ra bên ngoài, làm cho tất cả mọi người đều có thể chiêm ngưỡng tâm tư bẩn thỉu thối nát đó của các người!”

    Thái Tuyết Liên vừa rồi bị bộ dáng của y hù dọa, Thái lão thái thái nghe y nhắc tới chuyện nhà họ Quý thì cả giận hừ một tiếng, lại thấy vây quanh y toàn là vệ sĩ áo đen thì lời vừa ra tới khóe miệng cũng phải nuốt xuống, mắng Thái Tuyết Liên: “Còn không mau dìu ta lên.”

    Trong lòng Thái Tuyết Liên cũng vô cùng oán hận lão thái thái này, dù sao mụ cũng là cháu gái họ của lão thái thái, lại bị bà ta dạy dỗ nhiều năm như vậy, trên bản chất mà nói, trong người hai người phụ nữ này đều chảy xuôi dòng máu của nhà họ Thái, trong lòng đều ác độc như nhau, nếu không phải bởi chuyện kia, mụ đã sớm ước bà già này chết quách đi cho rồi!

    Đuổi đám người một nhà này đi xong, Sở Nghiễm Ngọc bỗng thấy rất không thú vị, y không nên tự mình ra mặt, kết quả không xử lí tốt được mọi chuyện, mà lại càng có vẻ thật không xong.

    Y xoa trán, người khi tức giận, sẽ luôn dễ làm chút chuyện ngu xuẩn, y bởi đột nhiên hoài nghi chuyện mẹ mình qua đời cũng không đơn giản nên không cẩn thận đã nổi sùng lên.

    Tư Thần một tay bế con, một tay nắm chặt tay y, không tiếng động làm chỗ dựa cho y.

    Đám người xung quanh xem náo nhiệt xong, rất nhanh đã tản đi. Tư Thần dùng khóe mắt liếc thấy một người khác biệt trong đó, không khỏi ngẩng đầu liếc mắt nhìn đối phương.

    Đối phương nhìn từ bên ngoài vào chính là một thiếu niên, mà ánh mắt Tư Thần đối diện với người này, lại cảm thấy trong mắt chỉ chứa đầy tang thương. Tư Thần hơi ngẩn ra, đối phương khẽ gật đầu với anh, lại lo lắng nhìn Sở Nghiễm Ngọc một cái, quay người đi.

    “Anh nhìn gì vậy?” Sở Nghiễm Ngọc thở dài một hơi, ngẩng đầu thấy anh đang nhìn về một phía mà xuất thần, chờ tới khi y thuận theo nhìn sang, ngoài người đi đường ra y cũng không thấy thêm ai khác.

    Tư Thần đưa tay vuốt ve khuôn mặt y, nhẹ giọng nói: “Mình vào đi thôi.”

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, y không nên vì đám cặn bã này mà phá hỏng tâm tình. Nói thì nói vậy nhưng sau khi xong việc bình tĩnh lại, trong đầu Sở Nghiễm Ngọc vẫn luôn lặp đi lặp lại bộ dáng Thái Tuyết Liên khi nhắc tới mẹ, y bỗng thấy không đúng. Mẹ sau khi gả tới nhà họ Sở, Thái Tuyết Liên cũng gả cho chú út, chẳng qua sức khỏe chú út không tốt, chưa được vài năm đã qua đời, cũng không để lại đời sau, mẹ và mụ ta dù không có quan hệ gì thân thiết nhưng có vẻ cũng không mâu thuẫn gì lớn, đương nhiên cũng có thể mâu thuẫn giữa hai người, trẻ con như y lúc ấy không biết được, nhưng hôm nay mụ ta chạy tới ra mặt vì Sở Hạo là vì cái gì? Cho dù là do lão thái thái buộc mụ ta tới nhưng mụ ta cũng đâu cần phải ra sức tới vậy?

    Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày càng chặt, chẳng lẽ mụ ta và Sở Hạo còn có quan hệ gì đó khác!

    Có một số chuyện một khi đã bắt đầu hoài nghi, rốt cuộc không dừng lại được nữa, tỷ như năm đó khi chú út họ Sở còn chưa mất, mặt mày vẫn luôn tối sầm lại, rõ ràng chú út với Sở Gia Đức là anh em ruột mà quan hệ giữa cả hai lại luôn giương cung bạt kiếm, người khác đều nói chú ghen ghét anh cả của mình, nhưng bây giờ Sở Nghiễm Ngọc lại hoài nghi, chuyện này tuyệt không hề đơn giản như thế.

    Y nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng vẫn gọi cho Triệu Chí Tân một cuộc.

    Bên cạnh Triệu Chí Tân vẫn là hai người do Tư Thần sắp xếp kia, lúc này đã là cuối năm rồi, vẫn luôn bị người theo sát giám thị, trong lòng Triệu Chí Tân không thể nào không chút rối loạn, nhận được điện thoại của Sở Nghiễm Ngọc, Triệu Chí Tân đã sắp phát khóc, vị tổ tông này rốt cuộc muốn làm gì gã! Nếu không phải gã còn có chút tự hiểu mình lớn lên không được xuất sắc, thì gã đã sắp hoài nghi không phải là người này có ý kia với mình chứ!

    “Triệu tiên sinh, tôi muốn làm phiền anh giúp một chuyện.” Sở Nghiễm Ngọc mỉm cười nói.

    Triệu Chí Tân nhìn hai người đàn ông đứng trước cửa một chút, lau lau mồ hôi trên trán, nói: “Ngài cứ nói, có việc gì cứ sai bảo tôi.”

    Sở Nghiễm Ngọc hỏi thẳng: “Không biết người nhà của anh, có thân thích nào họ Thái không?” Y cũng chỉ là ôm tâm thái thử xem mà hỏi, hỏi người trong cuộc là cách nhanh nhất, đương nhiên trước mắt vẫn chỉ là suy đoán của y.

    “Họ Thái? Không có.” Triệu Chí Tân nghe mà đầu óc mơ hồ, thân thích bên kia của mẹ gã đều là họ Cao, đời này tuy người họ Thái không ít nhưng gã luôn vững tin mình quả thực không có thân thích nào họ Thái cả, bên kia cha gã càng đơn giản hơn, gần như không có thân thích gì có thể liên lạc.

    “Vậy bác họ của anh, Cao An Dân thì sao? Ông ta có thân thích gì họ Thái không?”

    Triệu Chí Tân đã nhiều năm không về nhà, gã không biết chuyện này, có điều gã lanh lợi vội nói: “Ngài chờ chút, tôi gọi điện về nhà hỏi mẹ, hẳn là mẹ sẽ biết.”

    “Được, vậy thì làm phiền anh rồi.” Trong giọng nói của Sở Nghiễm Ngọc mang ý cười, tựa như hai người vẫn luôn đi theo gã kia chẳng có chút quan hệ nào với mình.

    Triệu Chí Tân mắng thầm trong lòng, trên tay cũng không dám dừng lại, nhanh chóng gọi về nhà một cuộc điện thoại.

    Cao Mẫn nghe câu hỏi của con trai, cũng suy nghĩ thật lâu bên kia điện thoại, cuối cùng như chợt nhớ ra mới cau mày hỏi: “Con hỏi chuyện này làm gì?”

    Triệu Chí Tân sợ Sở Nghiễm Ngọc sẽ cho người làm gì mình, ở lâu trong giới, gã hiểu rõ những người có tiền luôn có biện pháp chỉnh mình, nghe mẹ hỏi thì hạ thấp giọng gắt: “Mẹ biết thì nói cho con, cứ hỏi nhiều làm gì, con tự có việc cần.”

    Cao Mẫn hơi khó xử nhưng chuyện của con nhất định là quan trọng nhất, bà ta do dự một chút rồi đáp: “Bác họ của con quả thật có một thân thích họ Thái, là ở bên đằng mẹ bác ấy, nhưng quan hệ xa lắm.” Bởi chuyện của anh họ, bà ta có ấn tượng cực sâu với thân thích họ Thái kia, có vẻ khoản tiền Cao An Dân nhận được cũng có liên quan tới người thân thích họ Thái này.

    “Biết rồi.” Triệu Chí Tân nghe được tin này, vội cúp máy, sau đó cũng không dám trì hoãn, lập tức nói ngay cho Sở Nghiễm Ngọc.

    Thân thích này đúng là hơi xa, một người cháu gái không cùng chi của bà ngoại Cao An Dân từng được gả vào nhà họ Thái, theo bối phận tuổi tác, đã là chuyện nhiều năm trước, Sở Nghiễm Ngọc liền bảo Tư Thần giúp mình tra một chút.

    Mặc dù có Thái lão thái bà tới gây chuyện nhưng buổi liên hoan cuối năm không bị ảnh hưởng gì cả, lúc đó các nhân viên lặng lẽ vây xem nhiều chuyện một chút, cuối cùng nghe nói lão thái thái từng bắt nạt mẹ của bà chủ, còn hại người ta, rất nhiều nhân viên nữ đều không đồng tình với bà già này một chút nào, vốn tuổi này của các cô cũng phải làm con dâu của người ta, dễ đứng ở cùng một góc độ mà nhìn nhận, hiển nhiên không có cảm tình gì đối với kiểu mẹ chồng ác độc này, các đồng nghiệp nam thì lại không quan tâm tới mấy chuyện như vậy, thế nên mọi người cùng lắm chỉ lén buôn chuyện một chút, chưa tới hai ngày sau sẽ đều bỏ sau đầu, không tạo nổi sóng gió gì.

    Buổi liên hoan này được tổ chức rất thành công, các nhân viên chơi cũng rất vui vẻ, Tư Thần bỏ tiền ra phát nhiều phần thưởng, các nhân viên lại càng thêm hứng thú, nhận lấy tiền thưởng, chuẩn bị nghỉ Tết.

    Tư Thần nhận được mệnh lệnh của vợ, lập tức cho người đi thăm dò quan hệ giữa hai nhà họ Cao và nhà họ Thái, chỉ cần có một phương hướng, muốn điều tra quan hệ giữa nhau thực ra rất đơn giản.

    Thế nhưng bên này của Sở Nghiễm Ngọc đã xảy ra một chuyện, còn rất nghiêm trọng.

    Nói chính xác xảy ra chuyện không phải là Sở Nghiễm Ngọc, mà là trong nhà của Lộ Hồng Vũ.

    Ngày đó Lộ Hồng Vũ nghe điện thoại, vội vội vàng vàng cùng em trai chạy xuống núi, muốn mượn xe Sở Nghiễm Ngọc về nhà.

    “Sao vậy? Đã có chuyện gì xảy ra? Có phải là bệnh của ba cậu xảy ra vấn đề không?” Sở Nghiễm Ngọc thấy sắc mặt hai anh em khó coi thì vừa bảo chú Tần mau chuẩn bị xe, vừa lo lắng hỏi.

    “Là em gái tôi, em gái tôi mất tích rồi.” Lộ Hồng Vũ đỏ bừng mắt, khi nói ra câu này, đã sắp muốn khóc, Lộ Hạo bên cạnh sắc mặt cũng đen sì tới dọa người. Hai anh em này chỉ có một cô em gái, em gái vừa nghe lời vừa ngoan ngoãn, một cô gái yếu đuối như vậy, ngày thường người làm anh trong nhà luôn coi cô như bảo bối, đột nhiên nghe nói em gái mất tích, cả hai anh em đều bị dọa cho bối rối hoảng hốt.

    “Mất tích bao lâu rồi? Đã báo cảnh sát chưa? Có biết là mất tích ở đâu không? Có phương hướng đại khái để đi tìm chưa?” Sở Nghiễm Ngọc tỉnh táo hỏi.

    Lộ Hồng Vũ nghẹn ngào, trong đầu cũng loạn như cào cào, căn bản không nói rõ được. Vẫn là Lộ Hạo nghĩ tới trong nhà Sở Nghiễm Ngọc rất có năng lực, nói không chừng có cách giúp họ tìm được em gái, thì vội nói: “Nghe mẹ tôi nói, ngày hôm đó con bé cùng bạn học ra ngoài tìm việc làm kiếm tiền thêm nhưng đã rời khỏi nhà hơn một ngày rồi vẫn không có liên lạc gì với người trong nhà, cha tôi gọi điện thoại cho nó cũng không gọi được, mới biết con bé có thể đã gặp phải chuyện gì đó.”

    “Vậy nhà của bạn học cô bé có liên lạc được không? Có biết là cả hai đi đâu làm việc không?”

    “Tạm thời vẫn chưa biết.” Lộ Hạo lắc đầu.

    Sở Nghiễm Ngọc ngẫm nghĩ một chút, nói: “Đi hỏi thử các bạn học của cô bé xem có biết không đã, tôi bảo tài xế đưa hai người về nhà, cũng cho người khác giúp hai người tra một chút, có việc nhớ gọi cho tôi.”

    “Vâng.” Lộ Hạo gật đầu, thấy xe đã chuẩn bị xong thì kéo anh trai chạy ra cửa.

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn họ thở dài, người nhà họ Lộ luôn trọng ân nghĩa, mà Sở Nghiễm Ngọc giúp Lộ Hồng Vũ lại không phải là muốn được họ cảm kích, y đứng tại chỗ trầm mặc một chút, gọi điện thoại cho Đổng Lương Tuấn ở Huyền Sắc, muốn hắn tra giúp một chút.

    Không thể không nói y tìm Đổng Lương Tuấn tìm giúp đúng là đã tìm đúng người. Anh em nhà họ Lộ về nhà chưa được bao lâu, Lộ Hạo đã gọi điện thoại tới nói cho y biết, bạn học của em gái cậu ta nói rằng cô bé bị bạn học lừa đi làm thêm ở hộp đêm, sau đó mới mất tích.

    Tính cách của em gái Lộ Hồng Vũ – Lộ Bạch Tuyết tương đối đơn thuần, dù sao cũng là đứa trẻ lớn lên ở nông thôn, tuy cũng vào thành phố để đi học cấp ba nhưng một lòng dốc hết tinh lực vào việc học, không có kinh nghiệm xã hội. Thế nhưng trên đời này không bao giờ thiếu kẻ tâm tư ác độc, dáng vóc Lộ Bạch Tuyết không tệ, thành tích học tập cũng tốt, trong trường học luôn có bạn nam theo đuổi, tuy Lộ Bạch Tuyết cảm thấy không tiện nên không đồng ý nhưng một bạn học nữ chơi khá thân với cô bé tuy mặt ngoài quan hệ thân mật nhưng bên trong lại luôn bởi vậy mà ngấm ngầm ghen tị với cô bé.

    Trước kia bởi bệnh của ba Lộ, nhà họ Lộ vẫn luôn rất khó khăn, cũng may sau đó Lộ Hồng Vũ quen được Sở tiên sinh, không chỉ ba Lộ đã được chữa khỏi bệnh mà điều kiện của cả nhà cũng được cải thiện rất nhiều, chỉ là các anh trai luôn vì cả nhà mà nỗ lực, cô cảm thấy bản thân ngoài học ra, về nhà cũng không đỡ đần được người nhà, thế nên mới nói với bạn mình rằng ngày nghỉ lễ này muốn ra ngoài làm thêm kiếm chút tiền về cho gia đình.

    Bạn học nữ luôn thầm mắng cô là thích giả vờ giả vịt, lại nghĩ tới ngày trước có người nói rằng có vài hộp đêm trong thành phố rất loạn, liền xúi giục cô đi làm việc ở đó.

    Nghĩ tới đó, Sở Nghiễm Ngọc nào có thể không hiểu, trong lòng vừa thầm mắng một tiếng đồ ngốc, vừa gọi lại cho Đổng Lương Tuấn.

    Đổng Lương Tuấn dùng tên y cung cấp để tra xét, lập tức hồi đáp lại cho y, “Sở thiếu, đây là hộp đêm của nhà họ Thái, ngài muốn tôi làm gì?”

    Sở Nghiễm Ngọc nghe thấy hắn nhắc tới nhà họ Thái, liền cảm thấy thật nực cười, đúng là oan gia mà!

    “Em gái của bạn tôi vào hộp đêm đó vẫn chưa thấy ra, làm phiền anh tìm hộ tôi cô gái kia, cô bé vẫn còn chưa đủ tuổi trưởng thành.” Sở Nghiễm Ngọc không mong người nhà Lộ sẽ bị tổn thương, đặc biệt là cô bé, thế nên động tác của họ nhất định phải càng nhanh càng tốt.

    “Được rồi, Sở thiếu cứ yên tâm.” Đổng Lương Tuấn lập tức đồng ý, một chút cũng không do dự.

    Dùng năng lực của Huyền Sắc, muốn tìm một người trong một hộp đêm cũng không khó, chỉ có điều chờ tới khi hắn lật tung cả cái hộp đêm kia lên rồi cũng không tìm được thiếu nữ mà Sở thiếu nhắc tới, sắc mặt hắn trở nên thật khó coi.

    Người nhà họ Thái cũng không biết có phải là do đã làm quá nhiều điều ác hay không, mà từ em trai của lão thái thái, đằng sau đều không có khởi sắc, con riêng thì có cả một đống lớn, tiếc là không đứa nào thật sự có tài, nhà họ Thái càng bị lão già nát rượu kia phá hủy tới gần như không còn gì, chỉ còn lại vài hộp đêm như vậy, cũng là nhờ vào địa vị của Thái lão thái thái ở nhà họ Sở, bằng không đã sớm bị người ta gạt sang một bên.

    Có người tới hộp đêm gây sự, người nhà họ Thái đương nhiên không vui, trực tiếp gây xung đột với người mà Đổng Lương Tuấn mang theo tới, còn có vài thiếu gia nhà giàu đang chơi bị quấy rầy cũng hò hét bảo sẽ không cho Đổng Lương Tuấn được yên thân, Đổng Lương Tuấn dặn người bắt hết toàn bộ lại, phạm pháp thì ném về đồn cảnh sát, không phạm pháp thì ném về nhà cảnh cáo cha mẹ, nhưng hắn bới tung hết cả lên vẫn không thể nào tìm được người, hắn liền lo Tư Thần và Sở Nghiễm Ngọc sẽ thấy mình vô dụng.

    Sở Nghiễm Ngọc nghe nói xong cũng không trách hắn, chỉ là người còn chưa tìm được, y thật sự không yên lòng.

    Đang lúc y đang nghĩ những cách khác để giải quyết thì Quý Trọng An gọi điện thoại tới cho y.

    Quý Trọng An và nhà họ Thái có mối hận thù, những năm này vẫn luôn để ý tới chuyện nhà họ Thái, nghe nói có người tới bới tung hang ổ của nhà họ Thái lên thì vội gọi tới hỏi xem Sở Nghiễm Ngọc có biết chuyện này hay không.

    “Là tôi bảo người làm, em gái của một người bạn tôi mất tích ở đó, đúng rồi, anh hiểu rất rõ nhà họ Thái, có đầu mối gì có thể cung cấp không?” Sở Nghiễm Ngọc hỏi.

    Quý Trọng An nghe vậy thì hỏi: “Nữ? Tuổi cũng chưa lớn?”

    “Đúng, nghe nói còn chưa tròn mười tám, anh biết tin gì sao?” Sở Nghiễm Ngọc lập tức hỏi lại.

    Quý Trọng An nói: “Không phải, chỉ là tôi biết một chuyện, lão già họ Thái kia luôn thích nhất mấy cô bé nhỏ tuổi, bằng không lão cũng không cưới một người vợ mới hai mươi, hay là cậu cho người trực tiếp tới nhà họ Thái tìm người xem?”

    “Tôi biết rồi, tôi sẽ tới nhà họ Thái tìm người!” Sở Nghiễm Ngọc cúp máy, để Đổng Lương Tuấn giúp mình thêm một việc, cùng y tới nhà họ Thái, sau đó gọi điện cho hai anh em họ Lộ.

    Hai anh em vừa nghe nói em gái có khả năng bị một lão già bắt về nhà, nhất thời nổi cơn giận dữ, lập tức chạy tới, nói nếu lão già kia dám chạm vào em gái họ, họ nhất định sẽ giết chết lão.

    Lúc này người nhà họ Thái còn chưa biết Sở Nghiễm Ngọc mang người tới đây, lão còn đang gọi điện thoại cho Thái lão thái thái báo lại chuyện này, muốn để người nhà họ Sở xuất lực, báo hận cho mình.

    Thái lão thái thái đối với người em trai này cũng là hận mài sắt không thành kim, liền mắng lão ta vài câu, có điều cả hai đều cảm thấy chơi một đứa con gái thì có là gì đâu, dù sao người nhà họ, muốn chơi hạng người gì mà chẳng được.

    “Có biết đối phương là ai không? Chút nữa chị bảo A Đức, để nó kiếm vài người, lũ này ban ngày ban mặt dám tới gây sự, quá kiêu ngạo rồi.” Thái lão thái thái gần đây bởi chuyện của Sở Nghiễm Ngọc, tâm tình cũng không tốt, nhưng nhà họ Thái chính là gốc rễ của bà ta, có người dám bất kính với nhà họ Thái, chính là tát lên cái mặt của bà ta.

    “Em làm sao mà biết được, nhưng mà có người báo cho em, bảo lúc người gọi điện, hình như có nhắc tới Sở thiếu, chị nói có phải là cái đứa trong nhà chị kia không?” Lão già họ Thái nhiều năm như vậy đã sớm bị tửu sắc móc rỗng cơ thể, toàn thân tuổi già sức yếu ngồi phịch trên ghế, sờ sờ dấu móng tay trên mặt, nghĩ tới con bé hôm qua mới được đưa về nhà kia, sắc mặt liền trở nên khó coi, con bé kia thoạt nhìn ngoan ngoãn dịu hiền, thực ra tính cách vô cùng cứng rắn, lão ta vốn cảm thấy lần này chơi chắc sẽ rất không tệ, không ngờ đối phương không chỉ tát cho lão một cái, còn trực tiếp nhảy từ trên tầng xuống, làm cho suýt thì gãy chân, máu me nhầy nhụa khắp nơi, hứng thú gì cũng mất hết.

    “Lại là nó? Lần này có liên quan gì tới nó chứ” Thái lão thái thái dằn vặt người khác cả đời, cũng chỉ có con sói mắt trắng này, bà ta trước giờ chưa từng làm gì được. Khi còn nhỏ nó có loại kĩ nữ là mẹ nó kia che chở, sau bởi nguyên nhân khác, bà ta cũng nhẫn nhịn không đụng tới nó, giờ đây nó lớn lên thành một con sói rồi, biết dùng răng cắn người rồi, bà ta mới thấy hối hận, mà hối hận giờ cũng đã muộn!

    “Ai mà biết, ôi chao, sao chị không quản cháu trai mình lại đi, không nghe lời như thế, phải trực tiếp đánh gãy chân.” Lão Thái giật dây.

    Nói tới đây Thái lão thái thái đầy bụng tức giận, mắng: “Mày báo luôn cảnh sát đi, chuyện của bản thân mình, đừng bảo tao tới chùi đít giúp nữa!” Nói xong bà ta trực tiếp ném điện thoại đi, thằng em trai này đúng là quá vô dụng.

    Lão Thái bị chị mình cúp máy vô cùng phiền muộn, đang nghĩ tới chuyện đi đâu đó tìm gái chơi, cửa bỗng bị người phá ra!

    Thực sự là phá ra, cửa sắt chạm trổ hoa văn, tất cả đều bị cong vẹo, khóa cũng trực tiếp đứt ra, còn treo lủng lẳng nửa đoạn trên cánh cửa.

    Lão Thái bị âm thanh lớn này dọa sợ hết hồn, vội hô: “Có chuyện gì xảy ra vậy?! Cửa lớn bị ai đụng?! Bảo vệ đâu! Mau gọi cảnh sát!”

    Đổng Lương Tuấn ra tay vô cùng gọn gàng, trực tiếp lái thẳng đầu xe phá cổng lớn nhà họ Thái, người theo tới lập tức vọt vào sân, khống chế bảo vệ nhà họ Thái lại, hắn thì đi tới bên kia xe, mở cửa cho Sở Nghiễm Ngọc, “Sở thiếu, mời ngài.”

    Xe của Sở Nghiễm Ngọc vừa mới dừng lại, anh em họ Lộ đã chạy vào trong, “Bạch Tuyết, chúng mày giấu Bạch Tuyết đi đâu rồi!”

    Lão Thái cũng hơi giật mình, mắng: “Chúng mày là ai, tao phải tố cáo chúng mày tự tiện xông vào nhà dân.” Một bên lão cầm điện thoại lên vội báo cảnh sát.

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu với Đổng Lương Tuấn, “Cảm ơn.”

    Đổng Lương Tuấn liền ra hiệu cho người cùng anh em họ Lộ trực tiếp đi vào tìm người, còn hành vi lão Thái báo cảnh sát, hắn cũng chẳng ngăn cản.

    Chương 72

    Nhà họ Thái có diện tích rất lớn, cho dù lão Thái đời này chỉ lo sống phóng túng, không chết sớm vì say xỉn hoặc chết trên người đàn bà thì cũng là nhờ tổ tiên lão tích đức, xưa nay lão chưa từng quản chuyện làm ăn, rất tới nhiều sản nghiệp suy tàn nhưng bởi có người chị của lão là chủ mẫu của nhà họ Sở này, mà có không ít người đồng ý giữ thể diện cho Sở Gia Đức, những sản nghiệp còn lại kiếm được số tiền cũng vô cùng khả quan, chỉ cần người chị này và cháu trai của lão còn ở đó, lão không tìm đường chết, cả đời này cứ chơi bời như vậy cũng không chết đói được.

    Đáng tiếc lần này lão chọc lên đầu Sở Nghiễm Ngọc.

    Sở Nghiễm Ngọc chưa bao giờ nhằm vào nhà họ Sở, đó là bởi nhà họ Sở đúng là có công ơn nuôi dưỡng với y thật, nhưng đối với nhà họ Thái, y cũng không cần phải bán chút tình nghĩa gì.

    Lộ Bạch Tuyết bị giam trong một phòng bỏ xó, nhà họ Thái cũng không có ý định giấu người đi, chỉ có điều sáng sớm nghe được phong thanh bên trên đang truy tìm một cô gái mất tích, nhà họ Thái tuy không đem một cô gái bình dân vào trong mắt, nhưng cũng định hai ngày nữa sẽ mang người đi, thế nên tùy tiện sắp xếp một gian phòng cho cô, còn đôi chân bị thương của cô bé, lão Thái căn bản không định quản, cho cô cơm ăn không chết đói đã là tốt lắm rồi.

    Đổng Lương Tuấn rất nhanh đã tìm được tới gian phòng giam giữ cô, Lộ Hồng Vũ và Lộ Hạo vọt vào phòng liền thấy cô em gái bảo bối của cả nhà đang rúc vào một góc phòng, trên quần áo toàn là vết máu, một chân vặn vẹo co quắp sang một bên, tóc ngổn ngang xõa tung trên vai, cả người co rúm lại, hai anh trai nhìn thấy mà muốn nứt cả khóe mắt.

    “Bạch Tuyết!” “Bạch Tuyết!”

    Hai anh em muốn xông tới ngay, nhưng lại bị Đổng Lương Tuấn kéo lại.

    Đối với hai anh em đang kích động không hiểu ra làm sao, đối phương thấp giọng nói: “Cô bé bị dọa sợ, hai người nhỏ giọng chút.”

    Lúc này hai anh em mới phản ứng, vội gật đầu, cẩn thận đi tới.

    Lộ Bạch Tuyết quả nhiên có phản ứng rất lớn với người đột nhiên lại gần mình, cũng may anh người anh tuy thấy em gái như vậy trong lòng dù đau đớn, lại vô cùng thống hận kẻ đã làm hại em nhưng có Đổng Lương Tuấn chỉ dạy, cuối cùng cũng nén cảm xúc, quyết tâm nhẹ giọng dỗ dành cô, dỗ cô em gái đã bị dọa lại gần họ.

    Sở Nghiễm Ngọc đứng ngoài cửa, nghe thấy hai anh em nhỏ giọng dỗ dành cùng tiếng khóc lớn cuối cùng cũng không thể nén lại của cô bé, sắc mặt tối lại.

    Đổng Lương Tuấn đứng cạnh y, tựa như không thấy tất cả mọi thứ.

    Sở Nghiễm Ngọc đứng một hồi, mới nhạt giọng nói với hắn: “Chuyện còn sót lại làm phiền giám đốc Đổng, lão già Thái kia sợ rằng những năm này đã làm không ít chuyện ác, hãy để lão nhận trừng phạt đáng có, đối với giám đốc Đổng mà nói, hẳn đây không phải là chuyện gì khó nhỉ.”

    “Đương nhiên, Sở thiếu yên tâm.” Đổng Lương Tuấn có một chân trong cái ngành giải trí này, những chuyện dơ bẩn nhà họ Thái làm ra kia, đối với hắn mà nói tang chứng vật chứng đều đã đầy đủ cả.

    Sở Nghiễm Ngọc chờ giọng của Lộ Bạch Tuyết đã bình tĩnh lại, mới đi tới vỗ vỗ vai Lộ Hồng Vũ, giọng ôn hòa bảo: “Đưa cô bé tới nông trường đi, để Bạch Hạc xem cho cô bé.”

    Lộ Hồng Vũ lúc này mới phản ứng lại, đỏ mắt gật đầu, sau đó lại như nghĩ tới chuyện gì đó, quay đầu hướng về phía cửa, căm tức nói: “Lão già kia…”

    “Đã nhờ giám đốc Đổng giúp xử lí rồi, lão thế nào cũng sẽ phải ngồi trong tù hết nửa đời còn lại, hai người nhớ cảm ơn giám đốc Đổng.” Có vài người, để cho thống khoái chết luôn đúng là đã quá tiện nghi, còn không bằng để cho sống thêm vài năm nữa, bị trừng phạt bởi tội ác đời này mình đã phạm phải.

    Lộ Hồng Vũ và Lộ Hạo đều cảm kích nhìn y, “Tạ ơn tiên sinh, chúng tôi nhớ kĩ rồi.”

    Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, bảo người chuẩn bị cáng, đưa Lộ Bạch Tuyết ra ngoài. Biết cô bé đã dùng lòng tự ái, quật cường bảo vệ bản thân, tuy không đồng ý với hành vi tự làm hại bản thân của cô, nhưng xét về việc tổn thương tâm lí sẽ còn nghiêm trọng hơn tổn thương thân thể, có thể đúng lúc tìm được cô bé, trong lòng y cũng thở phào nhẹ nhõm.

    Khi mọi người đi ra, còn nghe được lão Thái già khụ kia đang la hét om sòm, muốn tố cáo họ đột nhập vào nhà dân, Lộ Hạo im lặng đi tới, đá ba cước thật mạnh vào hạ thân của lão già bẩn thỉu kia, lão Thái tru lên như lợn kêu thảm thiết, có điều rất nhanh đã bị Đổng Lương Tuấn chặn lại.

    “Chờ sau khi lão vào đó rồi, sẽ có người xử lí tiếp.” Sở Nghiễm Ngọc nói với Lộ Hạo.

    Lộ Hạo gật đầu, khàn giọng đáp: “Làm phiền ngài rồi.”

    Sở Nghiễm Ngọc vỗ vai cậu ta, mỉm cười nói: “Khách khí, chúng ta về đi thôi.”

    “Ừm.”

    Đưa ba anh em về nhà, Sở Nghiễm Ngọc mời Bạch Hạc xem vết thương trên đùi của Lộ Bạch Tuyết một chút.

    Thực ra Lộ Hạo cũng không hiểu rõ, vì sao em gái bị thương nặng như vậy mà không đưa tới bệnh viện, nhưng thấy anh trai và Sở tiên sinh đều trưng ra vẻ mặt đương nhiên, cậu ta bỗng nghĩ tới chuyện sau khi ba giải phẫu đã hồi phục rất nhanh, thì một chút phản ứng kì quái cũng không còn, lặng lẽ nuốt lời xuống, có lẽ, Sở tiên sinh thực sự có bản lĩnh thần kì gì đó.

    Quả nhiên như cậu ta nghĩ, sau khi Bạch Hạc xem cho Lộ Bạch Tuyết, liền bảo những người khác lùi lại, điểm nhẹ một cái lên trán của cô bé vẫn luôn khủng hoảng, để người bình tĩnh ngủ thiếp đi rồi, mới dùng sức mạnh của bản thân chữa trị vết thương trên đùi cho cô.

    Chỉ có điều chân của Lộ Bạch Tuyết bị thương nghiêm trọng tới mức vẹo đi như vậy, mọi người đều thấy được, vì không để cho hai anh em họ Lộ bị dọa, Bạch Hạc đã ám chỉ Lộ Bạch Tuyết, làm cho cô nghĩ rằng chân mình vẫn chưa khỏi hoàn toàn, trước khi cô tỉnh lại, hắn băng bó kín chân cho cô, người bình thường sẽ không hoài nghi nhiều.

    Lộ Hồng Vũ sau khi biết chân của em gái sau này chỉ cần chăm sóc thật tốt là sẽ trở lại bình thường thì thở phào nhẹ nhõm, lại nghĩ tới mẹ cha ở nhà, có chút khó xử nói với Sở Nghiễm Ngọc: “Tiên sinh, có thể để cho Bạch Tuyết ở lại nông trường một thời gian không, đến trước Tết chúng tôi sẽ cùng nhau về, nếu không cha mẹ sẽ bị dọa sợ mất.”

    “Đương nhiên là được, cứ để cô bé ở lại đi, chăn và những thứ cần thiết, chút nữa tự hai người xuống núi lấy.” Sở Nghiễm Ngọc mỉm cười gật đầu.

    Lộ Hồng Vũ và Lộ Hạo thở phào một hơi, rất nhanh một người đã đi chuẩn bị phòng cho em gái, một người thì gọi điện thoại về nhà, động viên “lừa” cha mẹ, phân công công việc rất rõ ràng.

    Sở Nghiễm Ngọc ở bên cạnh nhìn mà buồn cười, lại nghĩ tới lúc đó hai thằng nhóc nhà mình cũng sẽ liên thủ lại vừa dỗ vừa lừa mình và Tư Thần, nhất thời lại thấy cũng rất thú vị, y thậm chí đã có thể tưởng tượng được hai thằng nhóc nháy mắt với nhau, và cả vẻ mặt khi lén lén lút lút thương lượng kia.

    Y vừa nghĩ vừa chậm rãi đi xuống núi. Lộ Bạch Tuyết có hai người anh chăm sóc, y cũng không cần lo lắng nữa.

    Hôm nay thời tiết tốt, ánh nắng mặt trời rực rỡ, nhiệt độ cũng cao hơn một chút.

    Tư Thần đang bế Tư Cầu Cầu đứng trong sân chờ y, Sở Nghiễm Ngọc và Đổng Lương Tuấn khi đến nhà họ Thái, không để cho Tư Thần tham dự, ngoài việc trong nhà còn có đứa nhỏ cần trông ra thì thân phận Tư Thần cũng không tiện tham gia trực tiếp vào chuyện này.

    “Thằng nhóc có quấy anh không?” Sở Nghiễm Ngọc vào vườn, nhìn bé con một chút, bảo bối nhỏ đã ngủ an ổn trong lòng ba, khuôn mặt nhỏ ngủ tới đỏ bừng, càng lúc càng đáng yêu.

    Tư Cầu Cầu bây giờ đã sắp được bảy tháng, vóc dáng lớn lên không ít, ngũ quan trên khuôn mặt nhỏ cũng càng lúc càng rõ ràng, khóe mắt đuôi mày rõ ràng đều rất giống y, thế nhưng nhìn toàn thể, tất cả đều là dấu vết của Tư Thần, thứ huyết thống này, thật là vô cùng kì diệu.

    “Không có.” Tư Thần đưa một tay ra nắm lấy ngón tay y, bởi y tự mình đi bộ xuống núi nên ngón tay cũng không lạnh, anh cứ thế nắm tay y cùng đi vào trong phòng.

    Sở Nghiễm Ngọc đi một lúc, cũng thấy bụng có chút hơi trướng, đây cũng là một hiện tượng bình thường, nghỉ ngơi một lát là tốt rồi.

    “Chuyện xử lí thế nào rồi?” Tư Thần hỏi.

    “Em để Đổng Lương Tuấn giúp, lần này trực tiếp có thể đưa lão già Thái đó vào ngục giam.” Sở Nghiễm Ngọc kể cho anh nghe cảnh tượng khi họ tìm thấy Lộ Bạch Tuyết, lông mày Tư Thần nhíu thật chặt, sắc mặt khó coi.

    “Lần này chúng ta động tới nhà họ Thái, có lẽ Thái lão thái bà sẽ bắt Sở Gia Đức tìm tới người sau lưng ông ta xin giúp đỡ, liệu có gây bất lợi tới anh không?” Sở Nghiễm Ngọc có chút lo lắng nói.

    “Đừng lo, ông nội đã nói với anh rồi, để cho họ buông tay bỏ cuộc là được.” Tư Thần động viên.

    Sở Nghiễm Ngọc nhíu mày, “Anh với ông nội gọi điện cho nhau lúc nào? Nói gì với nhau rồi, sao em không biết?”

    Tư Thần nghĩ một chút rồi đáp: “Em thấy giấy dán tường trong phòng các con màu gì thì đẹp? Xanh nhạt hay xanh đậm?”

    Sở Nghiễm Ngọc cười như không cười nhìn anh, nhất thời Tư Thần thấy có chút lạnh gáy.

    “Cứ tạm chọn màu xanh nhạt đi, chờ bọn nó lớn lên một chút thì để tự bọn nó chọn.” Sở Nghiễm Ngọc lúc này mới cười tủm tỉm đáp.

    Tư Thần thở phào nhẹ nhõm, vội gật đầu bảo: “Anh biết rồi.”

    Sự thật chứng minh nỗi lo của Sở Nghiễm Ngọc rất chính đáng, quả nhiên hai ngày sau khi lão Thái bị tống vào trong tù, đã có cảnh sát tới đây, nói muốn điều tra chuyện họ xâm phạm nhà dân trái phép.

    Thái độ của đối phương tỏ ý chỉ muốn giải quyết việc chung, theo lệ hỏi nguyên nhân và lí do họ tới nhà họ Thái, cùng với cách tiến vào.

    Sở Nghiễm Ngọc cũng rất bình thản kể lại từng sự kiện một, thái độ thong dong, không sợ sóng to gió lớn.

    Cuối cùng mới nghe đối phương nói: “Người nhà họ Thái bây giờ nói các anh không có chứng cứ đã mang người tới cửa, trực tiếp lái xe đâm vỡ cổng nhà họ, còn hạn chế tự do của họ, muốn kiện các anh, đối phương đã cung cấp chứng minh thương tổn bên bệnh viện của gia chủ họ Thái, ảnh chụp cổng bị hư hại và các lời khai từ nhân viên an ninh, mà các anh nói tới để tìm Lộ Bạch Tuyết, điều này cũng cần các anh đưa ra bằng chứng tương ứng.”

    Sở Nghiễm Ngọc khẽ thở dài một hơi, nói: “Khổ cực cho hai vị đồng chí cảnh sát rồi, chuyện này chúng tôi cũng sẽ mời luật sư, em gái của bạn tôi bây giờ còn đang nằm trên giường, một cô gái bị giam trong một căn phòng nhỏ hai ngày, tuổi của đối phương có thể trực tiếp làm ông của cô bé, lại có ý đồ gây rối với cô bé, nếu không phải tính cách Bạch Tuyết cương quyết, trực tiếp nhảy lầu, không biết cô bé còn phải chịu đựng bao lần làm nhục nữa đây… Cô bé còn chưa thành niên đâu, chúng tôi cũng phải đòi lại công bằng cho cô bé.”

    Hai vị cảnh sát liếc mắt nhìn nhau, có lẽ là nhà họ Thái đã hoàn toàn che giấu những chi tiết gây bất lợi cho mình nên họ cũng không biết gì. Có điều lão già kia đúng là họ đã gặp qua, nghe lão đối xử như vậy với một cô bé… trong lòng cả hai ít nhiều đều thấy có chút khó chịu.

    Chỉ là cả hai bên đều cho là mình đúng, khi chưa kết luận được, họ cũng không tiện nói thêm gì, chỉ bảo: “Được rồi, hôm nay chúng tôi về trước, khi nào anh nghĩ ra, có thể gọi điện thoại cho chúng tôi.”

    “Vâng, cảm ơn hai vị đồng chí.” Sở Nghiễm Ngọc chủ động đứng dậy tiễn họ ra tận cửa.

    Chú Tần lo âu nói: “Họ có thể nào sẽ đi tìm cô Lộ hỏi cung không? Cô bé trông rất sợ hãi.” Ông đã nhìn thấy bộ dáng của cô bé kia khi được đưa về, lúc đó cảm thấy đau lòng tới không chịu nổi, còn nhỏ tuổi đã gặp phải chuyện như vậy, sẽ để lại bao nhiêu bóng tối trong lòng đây.

    “Sẽ không đâu, cháu đã nói với họ rồi, Tiểu Tuyết đang nhận trị liệu tâm lí, tạm không tiện gặp bất kì ai cả, ngoài ra chúng cháu cũng sẽ mời luật sư, hơn nữa nhà họ Thái muốn chuyện này dính líu tới chúng cháu, chủ yếu vẫn là nhằm vào chúng cháu.”

    Chú Tần gật đầu nói: “Vậy thì được rồi.”

    Cũng giống như Sở Nghiễm Ngọc đã nghĩ trước đó, Thái lão thái bà quả nhiên buộc Sở Gia Đức tìm tới thế lực lớn sau lưng lão. Một ngày sau khi cảnh sát tới, video mấy người Sở Nghiễm Ngọc lái xe tông cổng lớn nhà họ Thái cùng với hình ảnh khống chế bảo vệ lập tức bị lan truyền trên Internet, còn bị gắn lên đầu trang.

    Tin tức này dùng từ ngữ rất gay gắt, nói những người này vốn là người của thế giới ngầm, đồng thời còn không ngừng ám chỉ thân phận của Sở Nghiễm Ngọc, chắc chắn sau lưng có người bên trên chống đỡ nên mới dám phách lối như vậy.

    Đáng tiếc bình luận bên dưới hoàn toàn không phát triển theo phương hướng họ dự đoán, một trong những nguyên nhân đương nhiên là bởi nhà dân bị xông vào kia bề ngoài được trang trí thực sự quá xa hoa lãng phí, chẳng khác gì một hoàng cung cỡ nhỏ, nhìn mấy chiếc xe sang trong sân kia, cũng không xê xích gì nhiều mấy dòng xe nổi tiếng, người Trung Quốc vốn hay thù hận người giàu, thấy nhà ở như thế, đầu tiên lại đi mắng chửi chủ nhà trước, nói là thương nhân lòng dạ hiểm độc, cướp đoạt mồ hôi nước mắt của nhân dân, từng bình luận đều là những lời như vậy.

    Đương nhiên phía dưới cũng có người đang cố gắng bảo vệ quan điểm của bài viết: Tam quan của một vài người thật là đáng sợ, trọng điểm chẳng lẽ không phải là ban ngày ban mặt có người mạnh mẽ xông vào nhà của người khác hay sao? Tôi bắt đầu hoài nghi mấy người là thủy quân của đối phương rồi đấy, không sợ một ngày nào đó các người đang ở nhà cũng có người xông vào như vậy sao?

    Đáng tiếc mấy bình luận có “tam quan chính đáng” này đều rất nhanh đã bị trôi đi mất, căn bản chẳng có mấy ai trả lời.

    Sở Nghiễm Ngọc dưới nhắc nhở của Quý Trọng An cũng mở ra xem, có chút không biết nên khóc hay cười, lại mơ hồ có phần lo lắng, trong tin tức đã bắt đầu nhắc tới thân phận đặc thù của y, sau lưng có người chống, đối phương nhất định là muốn dẫn quần chúng để ý tới nhà họ Tư… lại nghĩ tới việc khi y nói ra nỗi lo này, Tư Thần lại nhìn rái nhìn phải mà nói, cũng không biết trong hồ lô của ông nội rốt cuộc đang bán thuốc gì.

    Y đoán quả không sai, đối phương đúng là muốn dẫn chuyện này lên người nhà họ Tư, rất nhanh thân phận của y đã bị người cho ra ánh sáng, đồng thời còn tiện thể lôi hết chuyện trong nhà họ Tư ra.

    Gia thế của nhà họ Tư đương nhiên không cần phải nói thêm, thân phận của ông cụ, vị trí hiện tại của Tư Hưng Quốc, còn cả chức vị của chú ba chú tư, lần lượt được bày ra, thật sự làm cho nhiều người vây xem chỉ chỉ chỏ chỏ.

    Sở Nghiễm Ngọc nhất thời rất lo, y nói với Tư Thần: “Tình huống bây giờ có phần bất lợi với nhà họ Tư, đối phương chắc chắn còn có thể lợi dụng chuyện này, phải biết bây giờ trên Internet, có cái gọi là ‘vết bẩn’ một khi đã dính vào, sẽ rất khó tẩy sạch… liệu có ảnh hưởng lớn tới nhà họ Tư không?”

    Tư Thần vỗ vỗ tay y nói: “Đừng lo, ông nội tự có sắp xếp.”

    Sở Nghiễm Ngọc đương nhiên vô cùng lo lắng, thế cuộc trong nước thực ra tương đối đặc thù, mạng Internet đối với một vài người mà nói chính là một món vũ khí, thân phận nhà họ Tư lại mẫn cảm, làm không cẩn thận sẽ rước lấy sự chú ý của bên trên, tới lúc đó để dẹp loạn cái gọi là sự phẫn nộ của dân chúng, nhà họ Tư sẽ bị đưa lên đầu sóng, ít nhiều gì cũng phải hy sinh thứ gì đó.

    Có điều nhà họ Tư đương nhiên cũng không phải là người ngồi không chờ bị bắt nạt. Sở Nghiễm Ngọc rất nhanh đã biết ông nội đã sắp xếp cái gì.

    Ngay lúc sự kiện này còn đang ấp ủ thứ gì chuẩn bị sắp bạo phát thì đài truyền hình quốc gia đã sớm đưa chuyện này ra ngoài ánh sáng.

    Hành động của nhà họ Thái những năm này tại Lan thành, chuyện xấu □□ nhà họ Thái vốn che giấu, rất nhiều người bị hại đều đứng ra chỉ thẳng vào nhà họ Thái, trong đó các nhân viên phục vụ đã bị rơi vào bẫy, bị làm hại, thậm chí còn có vài khách làng chơi giấu tên, tập thể các cô đều đứng ra chỉ đích danh, chỉ cần đi vào trong những □□ đó, bộ dáng đẹp đẽ, sẽ bị người hạ thuốc, sau đó đưa vào một số căn phòng…

    Ngoài ra còn có một danh sách dài các nhân viên cũng bị cho ra ngoài ánh sáng, có nhân viên nội bộ □□ nặc danh chứng thực, những gian phòng này trong một thời gian dài luôn được họ bao, còn cả việc lợi dụng □□ tiến hành một vài hành vi tẩy trắng,…

    Sau khi một đống tin tức này bị đưa ra ngoài ánh sáng, rất nhiều người bị đưa ra thẩm tra, đương nhiên những chuyện này cũng là chuyện nói sau.

    Người nhà họ Thái lần này hoàn toàn không ngóc đầu lên được, trên Internet cũng có truyền thông chính quy xác thực, lúc đó mấy người Sở Nghiễm Ngọc dẫn người xông thẳng vào nhà dân, là để cứu em gái của bạn mình, trọng điểm nói rõ cô bé còn chưa đủ tuổi thành niên, cô theo chân bạn học đi làm thêm, bị người hạ thuốc mới bị bắt vào nhà họ Thái.

    Chuyện này xoay ngược lại rất nhiều quan điểm của nhiều người, giúp họ mở mang tầm mắt, người để ý tới những tin tức này trái lại nhiều gấp lúc trước mấy lần, đề tài thảo luận còn rất đa dạng.

    Có người sau khi xem xong video còn nói: Chiếc xe kia cứ vậy tông thẳng vào, còn chưa đủ hả giận đâu.

    Phía dưới tức khắc có người trả lời bình luận: Bạo ngược +1, bạo ngược +10086, bạo ngược +số dân toàn cầu…

    Có người còn bảo: Lại nói cái xe kia thật là ngầu! Là do họ tự cải trang sao?

    Phía dưới lại có người trả lời tiếp, còn có người nghiên cứu đống ảnh chụp này một lúc, lấy ra một đống lớn thuật ngữ chuyên nghiệp, cuối cùng đưa ra kết luận, người cải trang cho cái xe này đúng thật sự là thiên tài.

    Về phần gia thế của nhà họ Tư đã bị đưa ra ngoài ánh sáng lúc trước, đã sớm bị người lặng im không một tiếng động cắt bỏ, có người muốn tìm lại xem căn bản cũng không tìm lại được.

    Cả quá trình Sở Nghiễm Ngọc đều vây xem chuyện này, sau khi tội của người nhà họ Thái ván đã đóng thuyền, y nói với Tư Thần: “Cứ như đang xem phim ấy, tình tiết nối liền, lúc thoải mái lúc trập trùng, rất thú vị.”

    Tư Thần không nói gì, cầm lấy tay y. Thực ra còn có một số chuyện anh chưa nói, anh thấy cũng không cần thiết phải nói, có vài người vài việc vẫn là nên để chìm lại trong lớp bụi của lịch sử thì hơn.

    Rất nhanh đã tới cuối năm, mấy người Sở Nghiễm Ngọc vẫn còn đang ở nhà, chuẩn bị một bữa tiệc lớn cực kì phong phú, còn gọi mấy anh em nhà họ Lộ tới đây cùng ăn cơm.

    Anh em họ Lộ vẫn luôn gạt cha mẹ trong nhà, cha mẹ họ cũng là người khá thành thật, sẽ không nghĩ xấu cho ai bao giờ, chỉ cho rằng con gái không mang điện thoại theo người nên mới không gọi được, cũng chỉ dạy bảo cho cô một hồi qua điện thoại rồi thôi. Có điều thấy cũng sắp Tết rồi, họ cứ dò hỏi mãi xem bao giờ Lộ Hồng Vũ sẽ được nghỉ lễ.

    “Ngày mai chúng tôi cũng định về Bắc Kinh rồi, mai Hồng Vũ giúp người sắp xếp chuyện trên núi một chút, tiền thưởng Tết và tăng ca của họ tôi đã bảo chú Tần chuẩn bị xong rồi, lập tức phát cho họ ngay, sắp xếp xong chuyện này mọi người cũng mau trở về đón Tết đi.” Chờ lúc ăn cơm, Sở Nghiễm Ngọc bảo chú Tần cầm mấy bao lì xì lại, bên trong là một xấp tiền thưởng thật dày.

    “Vâng.” Lộ Hồng Vũ cẩn thận nhận lấy tiền lì xì, cất kĩ.

    Sở Nghiễm Ngọc cười, lại cầm ba bao lì xì nữa ra.

    “Đây là?” Lộ Hồng Vũ nhìn ba lì xì có vẻ còn to dày hơn, không hiểu ý y, trên núi hình như đâu còn ai khác, chẳng lẽ Bạch tiên sinh và mấy đứa kim điêu cũng có lì xì?

    Sở Nghiễm Ngọc cười nhét ba cái lì xì đỏ thẫm vào tay của ba anh em, cười nói: “Đây là cho mọi người, Lộ Hạo trước đó cũng đã giúp một chút, khi đó tôi không ở nhà, đây là một chút tâm ý, Tiểu Tuyết lần này cũng chấn kinh một hồi rồi, xảy ra chuyện như vậy, sau này em càng phải cảnh giác cao độ, nhìn nhận người bên cạnh mình kĩ hơn, còn đây một bao này, chính là tiền thưởng cuối năm cho cậu, đều lấy ra xem một chút đi.”

    Ba anh em đương nhiên ngại, không muốn nhận tiền của y, dù là ở nhà, được cha mẹ dạy bảo hay là tự họ nhìn nhận, Sở Nghiễm Ngọc đều là ân nhân của họ, họ tới giúp là tự nguyện, sao có thể nhận tiền của y.

    “Cầm đi, Tiểu Lộ cứ coi đây là tâm ý của ông chủ tôi, còn hai người, vẫn còn là trẻ con, bản thân tôi cũng có con, cho mọi người cũng là do cảm thấy mọi người tốt, mọi người không thể lãng phí tâm ý của tôi được chứ?” Sở Nghiễm Ngọc nói vậy, ba thanh niên đâu thể là đối thủ của y.

    Lộ Hạo trầm mặc cầm tiền không lên tiếng, mà có vẻ không tiện từ chối nữa. Lộ Bạch Tuyết đã đỏ cả mặt, chủ động đáp: “Cám ơn tiên sinh, sau này em nhất định sẽ học cho giỏi, tương lai vào làm việc trong công ty của hai người, làm việc cho hai người.”

    Sở Nghiễm Ngọc bị cô bé chọc cười, lại nghĩ tới bạn học đã lừa cô thảm như vậy, nói: “Người bạn học kia của em, sau này đừng tiếp xúc nữa, còn nhỏ tuổi tâm tư đã ác độc, sau này lớn lên rồi, em không phải là đối thủ của nó đâu.” Có điều, tuy rằng toàn bộ mọi chuyện Lộ Bạch Tuyết gặp phải đều là do bạn học giật dây nhưng trên pháp luật, họ không thể nào truy cứu trách nhiệm pháp lý của nó được, chỉ có thể bảo cô bé sau này tránh xa con bé kia ra.

    Lộ Bạch Tuyết gật đầu liên tục, “Em biết rồi tiên sinh.”

    Sở Nghiễm Ngọc hài lòng gật đầu, tính cách cô bé này nghiêm túc lại kiên nghị, sau này tuyệt đối sẽ là một tài năng có thể mài giũa. Còn vết thương trên chân cô, Sở Nghiễm Ngọc dặn Bạch Hạc, trước khi ba anh em họ về, đã hạ ám chỉ cho họ, đều cho tập thể họ đều quên đi chuyện em gái đã nhảy lầu này.

    Cậu út Hoa Nhuận Trạch vốn đã nói sẽ ở đây ăn cơm Tết cùng họ, nhưng Tô Vân Thiện lo cho em trai, muốn ăn Tết cùng em trai, Hoa Nhuận Trạch thương hắn, thế nên cả hai đều cho họ leo cây. Còn Hoa Thiệu Nhiên, nghe nói bận ở bên bạn gái, cũng không rảnh tới.

    Người đã bảo đến lại không đến, ngày cuối năm này có chút lạnh lẽo, tẻ ngắt. Sở Nghiễm Ngọc hơi buồn bực, ai nấy đều bận yêu đương, có lẽ là bởi sắp tới mùa xuân rồi…

    Sắp xếp hết mọi chuyện trong nhà, một nhà ba người lần nữa tất bật trở về Bắc Kinh.

    Tống Lan Phục đã chờ họ từ sớm, đương nhiên bà muốn nhìn thấy nhất vẫn là cháu nội bảo bối của mình.

    Trí nhớ của Tư Cầu Cầu hoàn toàn được Sở ba ba di truyền cho, dù đã ba tháng không gặp, bé con vẫn còn nhớ kĩ bà nội, thấy người lập tức muốn giơ tay muốn bế một cái.

    Tống Lan Phục không hiểu sao lại thấy đau xót trong lòng, vội giơ tay bế bé con vào trong lòng, không khách khí hôn mấy cái liền lên khuôn mặt của bảo bối nhỏ, hôn tới thằng nhóc cười khanh khách không ngừng.

    “Bé con giỏi lắm, không hổ là cháu trai bảo bối ngoan của bà.” Tống Lan Phục vừa nói vừa hôn một cái, lại sợ bên ngoài gió lớn làm lạnh bé con, vội bế bé vào trong nhà.

    Về phần Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần, hoàn toàn bị lơ.

    Tư Hưng Quốc cũng bị lãng quên ở một bên cũng thấy thật bất đắc dĩ, ba cha con nhìn nhau, ông ho khan một tiếng, nói với hai người đang đứng đờ ra đấy: “Còn nhìn cái gì, mau vào nhà đi.”

    Hai người vội gật đầu, cùng vào nhà. Ông cụ sớm biết hôm nay họ sẽ về, cũng đã đợi trong phòng.

    Một năm gần đây, ngày nào ông cũng ăn thứ mà hai đứa cháu hiếu kính, uống Thần Tiên Nhưỡng mình đã tích góp, sức khỏe thực sự càng ngày càng tốt lên, ngay cả bác sĩ Tần kiểm tra sức khỏe định kì cho ông cũng đều nói ông nhìn như đã trẻ ra mười tuổi vậy.

    Ông cụ thấy con dâu bế chắt trai vào nhà, thì cũng đi qua nhìn.

    Thằng nhóc thấy nhiều người quen, thấy cụ nội thì cũng vẫn nhớ, đưa tay nhỏ ra túm lấy bộ râu hoa râm của ông.

    Ông cụ thấy thằng nhóc, trong lòng mềm mại, giơ tay nắm lấy cái tay nhỏ bé còn lại của bé con lắc lắc, trong mắt đầy nhu hòa.

    Sau khi họ về nhà, chỉ qua ba ngày nữa là sẽ ăn Tết, nhà cũng là người tới người đi, thường xuyên có người ra vào, người hầu cũng vội chuẩn bị thức ăn, cả nhà náo náo nhiệt nhiệt.

    Tống Lan Phục là đương gia chủ mẫu, chuyện to nhỏ trong nhà đều phải tìm bà, bà bế cháu trải chơi một hồi, rồi cũng không thể không đi làm việc.

    Bụng Lý Linh Hà vẫn còn chưa lộ rõ, mọi người đều nghĩ hai vợ chồng họ mấy năm rồi mới có đứa nhỏ, thật không dễ dàng, Tết nhất kẻ ra người vào, sợ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, đều bảo cô đừng ra ngoài giúp đỡ, cứ ở lại trong phòng của mình mà nghỉ ngơi.

    Có điều hôm nay nghe nói gia đình Sở Nghiễm Ngọc về, hai vợ chồng có thế nào cũng muốn qua đây một chuyến.

    “Chị dâu, gần đây chị ổn không?” Sở Nghiễm Ngọc thấy chị tới, liền chủ động đứng dậy.

    Lý Linh Hà bây giờ trên mặt thường thường nở nụ cười, hào quang tình mẹ kia vô cùng chói mắt, hoàn toàn át đi sự nhu nhược trước kia của chị, hơn nữa bởi dinh dưỡng của đứa nhỏ mà bây giờ chị cũng mập lên không ít, toàn thân trông đẹp hơn trước kia không biết bao nhiêu lần.

    “Vẫn còn ổn, bây giờ còn chưa được ba tháng, vóc dáng của bé con vẫn chưa phát triển.” Lý Linh Hà tươi cười đi tới, kéo tay y ngồi xuống, quan hệ của hai người càng thân mật hơn. Lý Linh Hà tính tình cũng đơn thuần, chị thực sự coi Sở Nghiễm Ngọc là “em dâu”, không để ý tới chuyện y là nam, thái độ rất thân thiết.

    Sở Nghiễm Ngọc khi ở chung với phụ nữ vẫn luôn rất galant, cũng không tận lực cường điệu, chỉ là trong lòng Tư Thần vẫn khó chịu, luôn cảm thấy vợ mình quá tốt, có cảm giác ai cũng muốn cướp y đi, trong lòng có chút oan ức.

    Tư Cầu Cầu bây giờ lớn phổng lên, quần áo mặc trên người lại càng đẹp hơn, bé con thấy Lý Linh Hà thì cũng nhận ra, nhìn thấy chị ngồi xuống bên cạnh thì cười híp mắt chọc cho chị vui.

    Lý Linh Hà bị bé chọc cười, nắm lấy tay thằng bé lắc lắc, nói: “Bé con thật thông minh, biết gọi ba chưa? Hay là gọi bác một tiếng bác gái nghe xem nào?”

    Bé con hơi nghiêng đầu nhìn chị một hồi, toét miệng phun một cái bong bóng, làm cho trên khuôn mặt nhỏ dính đầy nước miếng.

    “Mới bảy tháng thôi mà chị, không nhanh như vậy đi, muốn gọi được người có lẽ phải đợi đến tầm mười tháng.” Sở Nghiễm Ngọc móc khăn tay ra lau miệng cho bé, bé con rất sạch sẽ, nếu một hồi còn chưa lau nước miếng kịp cho bé, bé sẽ tự mình giơ tay lau đi.

    “Cũng sắp tới rồi, chậm thêm một chút nữa thì chắc khoảng một tuổi sẽ biết nói, có điều tiểu Cầu Cầu trông rất thông minh, có lẽ sẽ biết nói sớm thì sao?” Lý Linh Hà đưa tay sờ sờ chất vải quần áo trên người bé con, cảm thấy không tệ, quần áo xinh xinh cũng rất đẹp mắt, liền hàn huyên cùng Sở Nghiễm Ngọc.

    Bụng Lý Linh Hà mới được khoảng ba tháng, đợi bé con sinh ra phải thêm nửa năm nữa, thực ra chị đã có chút chờ không nổi, muốn bé con ra đời, đặc biệt là trong nhà có một Tư Cầu Cầu, chị vẫn luôn muốn bế, nhưng ở nhà chỉ có mỗi một Tư Cầu Cầu chia cho cả nhà, chị cũng không tiện đi cướp.

    Tống Lan Phục sau khi hết bận liền quay lại, bé con đã đói bụng, Tư Thần đang định đi chuẩn bị chút thức ăn cho con, bà liền bảo: “Cầu Cầu bây giờ có lẽ đã có thể ăn được chút thịt băm rồi, đúng lúc trong nhà mới có người mang thịt mới đên, con tới nhà bếp bảo cô Trương làm một chút thịt cho bé ăn.”

    Bé con đã được bảy tháng, có thể ăn được chút mì sợi mềm, trái cây, thức ăn xay nhỏ, các món như trứng vân vân, đây đối với bé mà nói là một chuyện lớn đó, đối với một tên tham ăn trời sinh mà nói, sao có thể hạn chế thức ăn của bé chứ.

    Tư Thần đáp một tiếng liền đi vào nhà bếp, Lý Linh Hà ở bên cạnh cười nói: “Trước kia chưa từng thấy chú hai vào bếp bao giờ, không ngờ trông còn rất thành thạo.”

    Sở Nghiễm Ngọc cười hỏi: “Trước đây ở nhà anh ấy không giúp đỡ sao?”

    “Nó thì giúp đỡ gì chứ, quanh năm đều không ở nhà, về nhà cũng ra ngoài ăn cơm cùng bạn, về thì không thích nói chuyện, nếu đây không phải đứa con mẹ tự tay nuôi lớn, mẹ đã sắp cho rằng nó coi mẹ là người lạ.” Tống Lan Phục vừa đưa tay ôm bé con tới, vừa bóc phốt thằng con trai muộn tao của mình. Bà chỉ có một đứa con trai như vậy, tính tình lại cứng rắn như thế, lời nói không nhiều, chẳng khác gì lão già, điều này làm cho Tống Lan Phục luôn muốn có con gái cực kì nuối tiếc, có điều bây giờ đã có thằng cháu lớn bù đắp, chẳng bao lâu sau cũng sẽ có cháu nhỏ ra đời, cuối cùng cũng cân bằng tâm lí được một chút.

    Nói tới đứa cháu nhỏ, Tống Lan Phục không dấu vết đưa mắt nhìn Sở Nghiễm Ngọc một cái, nếu không phải đã sớm biết chủng tộc của họ có thể sinh được con, hơn nữa còn không thể nhìn thấy được từ bên ngoài thì Tống Lan Phục đã không thể tin được là mình lại có thêm một đứa cháu nữa.

    Rất nhanh Tư Thần đã bưng bát nhỏ quay lại, nói: “Thịt băm nấu hơi lâu nên cô Trương nấu trứng.” Trứng là trứng gà cảnh họ mang theo, đều giữ lại để cho Sở Nghiễm Ngọc, đương nhiên Lý Linh Hà cũng đang mang thai, cho chị ăn một chút cũng tốt cho đứa nhỏ, thế nên họ tới đây mang theo rất nhiều trứng.

    “Trứng cũng được, mẹ bế cho, con đút đi.” Tống Lan Phục bế bé căn căn bản không nỡ buông tay.

    Trứng gà cảnh kia mùi vô cùng thơm, Lý Linh Hà ngồi bên cạnh đã có chút ứa nước miếng, tự dưng thấy thật thèm.

    Đừng nói tới chị, Sở Nghiễm Ngọc cũng thèm ăn không chịu nổi, y lại nghĩ tới cân nặng tăng thêm của mình, không nhịn được thở dài trong lòng một hơi, thật có chút lo cho vấn đề hình thể của mình.

    Trong chốc lát, cô Trương nhà bếp bưng ba cái bát tới, mùi trứng gà cảnh xông vào mũi, hai người đang mang thai đều theo phản xạ quay đầu nhìn sang.

    Cô Trương cười nói: “Đây là Tiểu Thần bảo tôi nấu thêm cho mọi người, mùi thơm quá, mọi người nếm thử xem.”

    Trong cái bát sứ nhỏ màu trắng là hai quả trứng chần không lớn, trong lòng trắng lộ ra lòng đỏ trứng hồng hào, bên trên là chút dầu như hạt châu trong suốt, còn rắc thêm chút hành xanh biếc, ngon thế nào khỏi nói.

    Lý Linh Hà cảm thấy sắp chảy cả nước miếng ra rồi, chị đỏ mặt, vô cùng ngượng ngùng.

    Tống Lan Phục sợ họ ngại, liền tự mình bưng một bát ra trước, cười bảo: “Linh Hà cũng nếm thử xem, đây là trứng của gà Nghiễm Ngọc nuôi trong nông trường đấy, nhìn qua đúng là rất thơm ngon.”

    Lúc này Lý Linh Hà mới không ngại ngùng cầm bát nhỏ tới đây, dùng thìa múc một chút, cũng không kịp thổi đã trực tiếp cho vào miệng, nuốt luôn xuống bụng, chị chỉ lo bị người ta biết, chỉ là một quả trứng, lại làm cho chị thèm tới mức đó.

    Sở Nghiễm Ngọc cũng bưng bát của mình tới ăn một miếng, lúc này mới có thể xoa dịu đi chút nóng nảy trong cơ thể, trong lòng Sở Nghiễm Ngọc thở dài một hơi, làm sao bé con y mang thai, đều sành ăn như tên Tư Thần kia vậy chứ, đúng là không khoa học.

    Mỗi người một bát trứng chần, ba người ăn đều chưa hết thòm thèm, nhưng dù trứng có ngon hơn nữa cũng không thể ăn nhiều, Sở Nghiễm Ngọc cười nói: “Lần này chúng em mang rất nhiều đồ về đây, chị dâu muốn ăn cứ trực tiếp bảo nhà bếp làm, đều là cho người trong nhà ăn, chị dâu đừng khách khí.”

    Vừa rồi Lý Linh Hà uống cạn sạch cả canh trong bát, nghe vậy mặt cũng hơi hồng lên, có điều đây cũng không thể trách chị được, dù sao trước kia chị cũng không phải là người tham ăn, phải trách gen tham ăn của người nhà họ Tư quá thâm căn cố đế!

    Buổi tối, một nhà ba người Tư Thần vẫn ở trong phòng của anh, thời gian này cho dù họ không ở trong nhà thì Tống Lan Phục cũng thường xuyên xếp người đi quét tước, có thể vào ở luôn. Giường trẻ con của Tư Cầu Cầu cũng vẫn còn đó, đồ chơi trước không mang đi cũng còn cả một đống lớn, Tư Thần đặt bé con vào trong giường nhỏ, mắt bé con sáng ngời, lập tức tự chơi đồ chơi.

    Sở Nghiễm Ngọc lần này mang thai, bé hai nhà y cũng không giày vò gì y, cũng không cảm thấy bị “ốm nghén” (tuy y cũng không thừa nhận khi mang thai Tư Cầu Cầu cứ nôn ọe suốt là ốm nghén), chỉ là ăn nhiều một chút, làm cho y bị lên cân. Có điều hai ngày nay vẫn luôn ngồi xe, thấy hơi mệt, tối đó y nằm trên giường ngủ thiếp đi luôn.

    Tư Thần tắm xong trở về, người đã ngủ say, anh khẽ thở dài một hơi, chỉnh lại chăn cho người, sau đó cúi đầu hôn lên đôi môi đã hồng nhuận thêm không ít của vợ, có chút rục rịch.

    Gần đây thời gian cấm dục của hai người hơi dài, một là bởi Tư Chính Sơ nhà anh lớn rồi, đã học được rình chuyện tốt của hai người ba, dù sao mỗi lần khi hai người đang định thân thiết, đều thấy bé con mở một đôi mắt to ở bên cạnh nhìn, dục vọng có nhiều hơn cũng bị dập tắt, hai là bụng Sở Nghiễm Ngọc cũng sắp được bốn tháng rồi, chỉ thêm một tháng nữa là bé con sẽ được sinh ra, Tư Thần cũng không dám giày vò y, sợ y khó chịu.

    Chương 73

    Tết đến nhà họ Tư có nhiều người tới vô cùng, chiến hữu của ông cụ, cấp dưới cũ, dù đều đã là các ông cụ tuổi đều đã cao nhưng hàng năm vẫn không quên tới chúc Tết lão lãnh đạo này, ngoài ra còn có cả đồng nghiệp của Tư Hưng Quốc, chú ba, chú tư, ngày đó Tết đến, chú tư và những người làm việc bên ngoài đều trở về đoàn vụ, đây là yêu cầu của ông cụ đối với mọi người trong nhà.

    Người trong nhà đông đủ, chiêu đãi khách đến cũng là chuyện bình thường, Tống Lan Phục làm đương gia chủ mẫu đương nhiên không thể thiếu, bà lại có ý định bồi dưỡng Sở Nghiễm Ngọc, dẫn y đi làm quen nhiều người hơn, thế nên Sở Nghiễm Ngọc đến Bắc Kinh rồi cũng theo đó mà trở nên bận rộn.

    Tư Thần thì lại không có việc gì, vì vậy liền trông con và chuẩn bị thức ăn cho hai người đang mang thai trong nhà.

    Tư Cẩm Trình thấy anh hai dáng người cao lớn kia của mình, không phải là bế con không buông tay thì cũng là bận bịu trong phòng bếp, cảm thấy rất kì ảo, không khỏi bóc phốt với anh ba của cậu, “Bây giờ anh hai biến thành vú ba rồi, kết hôn thật đáng sợ.”

    Tư Diệu liếc mắt nhìn cậu một cái, nói: “Em yên tâm, chờ em tốt nghiệp xong, chẳng mấy chốc là sẽ có cơ hội thôi.”

    Tư Cẩm Trình run tay, cậu chợt nhớ, gần đây anh ba đã bắt đầu có người yêu, tuy rằng nhà họ còn mấy anh em, nhưng tuổi tác đều cách biệt không xa, nghĩ cũng biết mình sớm muộn gì cũng phải đi lên con đường này, anh hai có thể kiên trì tới tận hai mươi sáu tuổi cũng không yêu đương, đó là anh dám cố chấp với ông nội tới cùng, thế nhưng cậu thì không dám, mấy người anh trai chắc chắn cũng không dám, a… cuộc đời này sao lại gian nan như vậy.

    Cậu quay đầu lại đưa mắt nhìn hai người chị dâu của mình, tính chị dâu cả nhu nhược không thể nào làm cậu thấy thích thú, nhưng người như chị dâu hai, vẫn thật thú vị, cậu muốn sau này cũng có thể tìm được một người không tồi như vậy.

    Tư Diệu giúp người hầu dọn bàn xong, quay đầu thấy em trai ngốc đã trộm liếc chị dâu, nhất thời giật mình không nhẹ, đi tới đánh cho cậu một cái, “Nghĩ cho cái mạng nhỏ của em đi, sau này đừng ở gần chị dâu hai quá, cẩn thận anh hai diệt em.” Nói xong còn giơ giơ nắm đấm của mình, trong nhà anh hai là người có nắm đấm cứng nhất.

    Hơn nữa đừng nhìn chị dâu hai nhà họ cả ngày cười tủm tỉm, thực ra rất lợi hại, em trai ngốc nếu thật sự tìm một người như vậy về, còn không bị gặm tới xương không còn một mẩu hay sao.

    Tư Cẩm Trình quả nhiên sợ rồi, nuốt nước bọt, vừa quăng suy nghĩ này sau gáy, vừa đi về phía sau nhà, nói lảng sang chuyện khác: “Em đi xem mấy đứa kim điêu, chị dâu lần trước đã nói có thể mang kim điêu ra ngoài chơi, thật quá tốt rồi!”

    Sở Nghiễm Ngọc lần này tới Bắc Kinh, vẫn mang theo các tiểu yêu tinh đi, chỉ là lần trước họ vội, chưa có thời gian mang chúng ra ngoài chơi, thế nên lần này Tư Cẩm Trình muốn mang kim điêu ra ngoài chơi, y liền đồng ý. Tư Cẩm Trình tuy rằng vẫn còn trẻ con nhưng thật ra vẫn rất đáng tin, kim điêu ra ngoài chơi cùng cậu, cũng không sao cả.

    Thời gian luôn trôi qua rất nhanh khi ta đang bận rộn, mãi tới tận ngày ba mươi Tết, người đến cũng vãn dần, Sở Nghiễm Ngọc rốt cuộc cũng được nghỉ ngơi một chút. Một nhà chú tư và hai người em trai làm việc ở ngoài đều đã trở về, đúng lúc ăn cơm giao thừa, mọi người náo nhiệt tới tận tối.

    Sở Nghiễm Ngọc cũng ăn cơm cùng họ tới tận tối, cuối cùng cũng dọn bàn, y cảm thấy vô cùng uể oải. Tống Lan Phục đau lòng nói: “Đi nghỉ ngơi đi, năm nào trong nhà ăn Tết cũng thế này đấy, mấy người này cứ để họ ầm ĩ tới sáng mai luôn đi, có việc quản gia sẽ làm, con đừng bận tâm.”

    “Vậy con đi nằm một chút, mẹ cũng đi nghỉ ngơi sớm đi.” Sở Nghiễm Ngọc gật đầu, cũng không từ chối.

    “Đi đi, Cầu Cầu đang ở trong phòng ngủ của mẹ rồi, có người trông, không phải lo.”

    “Vâng.”

    Sở Nghiễm Ngọc mấy ngày nay mệt muốn chết, y mơ hồ cũng nhìn ra được dụng ý của Tống Lan Phục, tuy rằng y cũng không thể khiến cho tất cả mọi người đều tiếp thu thân phận nam thê của mình nhưng tâm ý của mẹ, y sẽ không lãng phí.

    Xả nước ấm tắm, suýt chút nữa y đã ngủ quên trong bồn, thật vất vả mới nằm được lên giường, gần như vừa nhắm mắt vào đã ngủ ngay. Chờ tới khi Tư Thần mang một thân đầy mùi rượu trở về phòng, thấy y đã ngủ say hoàn toàn.

    Bộ dáng Sở Nghiễm Ngọc khi ngủ trông rất ôn hòa, hoàn toàn khác với cảm giác mạnh mẽ sau khi ngủ dậy, nằm trên gối của anh, trong chăn ga của anh, mái tóc mềm mại xõa tung, toàn thân đều là của anh.

    Tư Thần nhìn một chút, trong lòng bỗng có kích động, muốn cúi đầu hôn mạnh lên môi y, sau đó hoàn toàn chiếm lấy y.

    Có điều suy nghĩ này vẫn là bị anh cưỡng chế kìm xuống, anh bị rượu làm nóng tới thần trí có chút mơ hồ, bỗng nhiên thầm nghĩ: Mấy ngày nay vợ đều mệt mỏi rồi, không nên quấy rầy y mới đúng, phải cho vợ nghỉ ngơi thật tốt.

    Người uống say hoặc là không có lí trí, hoặc là lại đặc biệt “cố chấp” trên một số phương diện, Tư Thần tuy ngày thường trông rất trầm ổn nhưng say rồi thực ra cũng không khác mấy con ma men khác, mà cố chấp lớn nhất trong lòng anh bây giờ, chính là – không nên quấy rầy vợ nghỉ ngơi, tuyệt đừng quấy rầy vợ nghỉ ngơi…

    Thế nên chờ tới ngày hôm sau, Sở Nghiễm Ngọc tỉnh lại, thấy Tư Thần đang nằm trên thảm trải sàn cạnh giường, cơ thể cao lớn dán vào bên giường, cũng không biết là bởi nhiệt độ thấp hay bởi thảm không đủ lớn mà nhìn có chút đáng thương.

    “Sao anh lại ngủ ở đây.” Sở Nghiễm Ngọc bất đắc dĩ nhìn một chút, dùng chân trần cọ cọ lồng ngực anh, thấy người còn chưa tỉnh liền cúi xuống nắm lấy mũi anh.

    Tư Thần ngủ vốn rất cảnh giác, có điều có lẽ là bởi hơi thở của vợ quá quen thuộc, hồi lâu sau, anh mới miễn cưỡng mở mắt ra từ trong ma trảo quấy rầy của vợ, có điều người vẫn hơi mơ hồ sau khi say.

    “Sao anh không lên giường ngủ?” Sở Nghiễm Ngọc ngồi trên giường, mỉm cười cúi đầu nhìn anh.

    Tư Thần trầm mặc một hồi, cuối cùng cũng thanh tỉnh hơn chút, cũng nhớ ra suy nghĩ khi uống say tối hôm qua, có điều không muốn bôi đen hình tượng của bản thân trước mặt vợ, anh trầm mặc không nói câu nào.

    Người trước mặt mình đứng lên, Sở Nghiễm Ngọc lập tức ngửi thấy được mùi rượu trên người anh, cũng đã hơi hiểu ra, cười khẽ một tiếng, giơ tay vỗ vỗ mặt anh, cười nói: “Em không ngại anh quấy rầy em đâu, thật đấy.”

    Tư Thần ừ một tiếng, quay người vội đi vào trong phòng tắm, muốn rửa sạch “chứng cứ” trên người.

    Sáng mùng một đầu năm trong nhà thật an tĩnh, dù sao tối qua mọi người náo loạn cả đêm, sáng ngủ bù cũng là chuyện bình thường.

    Sở Nghiễm Ngọc ngủ một đêm, thấy hơi đói bụng, Tư Thần biết y sáng sớm sẽ đói, liền tắm thật nhanh, trực tiếp xuống tầng làm bữa sáng cho y.

    Nhóm người hầu đã nghỉ làm vào đêm ba mươi, bát đũa hôm qua mọi người ăn vẫn chưa có ăn dọn, người hầu cũng phải về quê ăn Tết, mấy ngày nữa mới trở lại, vì vậy cơm nước trong mấy ngày này người trong nhà đành phải tự giải quyết.

    Tư Thần cũng chẳng có tâm tư đâu nấu cơm cho cả nhà, ngoài bữa sáng của Sở Nghiễm Ngọc ra, anh chỉ làm cho Tư Cầu Cầu và chị dâu, còn phần của những người khác, cũng chỉ có thể nhờ mẹ Tống, thím ba thím tư dậy rồi làm.

    Tư Thần nấu cháo khoai ngọt cho Sở Nghiễm Ngọc, Sở Nghiễm Ngọc nếm thử một miếng, thấy rất ngon. Tư Thần hôn một cái lên môi y, cảm thấy đúng là ăn rất ngon, lúc này mới bưng tới viện của chị dâu.

    Khi Tống Lan Phục ngủ dậy, thấy hai người đã ngồi ăn sáng trong phòng thì cười nói: “Sao dậy sớm thế, không ngủ thêm chút nữa đi.”

    “Ngủ không được nên phải dậy thôi ạ, Cầu Cầu đã dậy chưa mẹ? Tối qua không làm phiền tới mẹ chứ?” Sở Nghiễm Ngọc mời bà ngồi xuống cùng ăn sáng, tối qua y quá mệt, Tư Thần uống say ngủ luôn cạnh giường, thế nên bé đáng thương Tư Cầu Cầu bị hai ba ba quên mất, ngủ trong phòng của bà nội cả đêm.

    “Ngoan lắm, cả tối cũng chỉ đi tè một lần, mẹ đút chút sữa cho thằng bé là nhóc ngủ luôn, giờ còn chưa ngủ dậy.” Tống Lan Phục nói tới cháu trai bảo bối, liền không thể dừng lại được, đây hẳn là căn bệnh chung của mỗi người làm bà, cho dù không ai nghe cũng phải nói, huống chi đây còn là đang nói chuyện với ba của thằng bé.

    Sở Nghiễm Ngọc bảo Tư Thần múc một bát cháo cho bà, ngoài ra còn có cả sủi cảo nhỏ mà Sở Nghiễm Ngọc rất thích ăn, ba người vừa ăn vừa nói chuyện hồi lâu.

    Sáng ngày mùng một mùng hai trong nhà cũng vẫn rất thanh tĩnh, dù sao trong nhà cũng không có con gái, không có ai mùng một đầu năm tới nhà chúc Tết. Có điều mùng hai Tống Lan Phục phải cùng Tư Hưng Quốc về nhà họ Tống, hai người thím cũng phải về nhà mẹ đẻ, mấy đứa nhỏ cũng phải về thăm ông bà ngoại, vì vậy mùng hai trong nhà chỉ còn lại mấy người đàn ông, trọng trách nấu cơm liền rơi xuống trên người Tư Thần.

    Cũng may người trong nhà cũng không nhiều, cả nhà họ ba miệng ăn với một ông cụ, những người khác đều đi cả. Vốn Tư Thần cũng cần về nhà ngoại nhưng nếu anh mà đi thì một nhà ba người cũng phải đi, hoàn cảnh nhà họ Tống tương đối phức tạp, Tư Thần liền bảo không đi nữa, anh không muốn Tết rồi còn có người nhằm vào Nghiễm Ngọc mà đánh giá, gây khó dễ.

    Lúc này bỗng trong lòng Sở Nghiễm Ngọc thấy hơi xúc động, ngoài nhà họ Tư ra, y đã không còn nhà.

    Ông cụ có lẽ là cũng hiểu đểm này, liền gọi một nhà ba người họ tới viện của mình, tuy ông cụ và Tư Thần đều không phải là người nói nhiều nhưng vẫn làm cho tâm tình của Sở Nghiễm Ngọc tốt lên.

    Ăn cơm, Sở Nghiễm Ngọc vốn định ở lại bồi tiếp ông cụ, ông cụ lại mở lời trước: “Ra ngoài chơi một chút đi, mang theo cả thằng bé.”

    “Vậy ông nội ở một mình…”

    “Chút nữa ta cũng sẽ ra ngoài một chút.” Ông cụ vẫn luôn liên lạc với các chiến hữu của mình, dù sao tuổi này rồi, muốn tạo ra chuyện kinh thiên động địa gì đã không còn khả năng, thời gian còn lại cũng chỉ dùng để hoài niệm chuyện xưa cũ.

    “Vậy thì được ạ.”

    Tư Thần lái xe chở vợ con, còn cả các yêu tinh nhỏ ra ngoài, đi tới vùng ngoại ô đã có dấu hiệu của mùa xuân đi dạo, hoặc đi ngắm vào danh lam thắng cảnh, người một nhà lại tiện chụp thêm nhiều bức ảnh, khi về sẽ cho vào trong album.

    Sau khi họ đi rồi, ông cụ nhận một cuộc điện thoại.

    Ông cầm điện thoại, từ đầu tới cuối cũng không nói gì, cuối cùng chỉ hỏi một câu, “Trốn thoát đã bao lâu rồi?”

    Cúp máy, ông cụ khẽ thở dài một hơi, lần này họ đối phó với nhà họ Vưu, khắp mọi mặt đều đã chuẩn bị kĩ càng. Bên trên oán hận việc ác của nhà họ Vưu đã lâu, thừa dịp chuyện xấu của nhà họ Thái, liền rút một đám nhân viên của nhà họ Vưu ra, đồng thời dùng tội giết người bắt vài nhân vật chủ chốt của nhà họ Vưu, nhà họ Vưu tự biết chạy trời không khỏi nắng, rất nhiều người trăm phương nghìn kế nghĩ tới chuyện trốn thoát, nhưng đều bị kế hoạch họ đã chuẩn bị chu toàn bắt lại, chỉ để cho con chó điên Vưu tam kia chạy trốn mất, trong lòng ông cụ có dự cảm không tốt.

    Cái gọi là nhổ cỏ tận gốc, nghe đúng là rất tàn khốc, nhưng đôi khi, người không chết thì ta sẽ phải chết, đương nhiên phải làm tới cùng.

    Hơn nữa trong lòng ông cụ còn hơi nghi ngờ, có phải là chuyện bộ tộc kia của Nghiễm Ngọc có thể lưu lại huyết thống đã bị bên trên biết nên mới cố tình để lại lỗ hổng khiến cho Vưu tam có cơ hội trốn thoát…

    Chỉ có điều đây mới là suy đoán của ông, bây giờ chuyện có thể làm ông đều đã làm rồi, chuyện còn lại, phải xem ý trời an bài ra sao.

    Sang năm mới, trong nhà lại lần nữa náo nhiệt, Sở Nghiễm Ngọc và Tống Lan Phục bận trước bận sau, cũng quen rồi, chỉ là thỉnh thoảng thấy nhóc con trong bụng ầm ĩ tới lợi hại, cũng không biết có phải là do thằng bé biết mình sắp được ra nên hơi sốt ruột không.

    Tống Lan Phục để cho y bận, thực ra còn có một lí do khác, đương nhiên đây cũng là ý của ông cụ, cũng là bởi bé hai sắp ra đời, không thể để người ta nhìn ra được sức khỏe của Nghiễm Ngọc có chỗ nào không ổn, người làm chính trị đâu có ai không phải là cáo già, chỉ cần có chút dấu vết, là có thể khiến cho người ta nhận ra điều gì đó.

    Đây cũng là một trong những nguyên nhân họ mạo hiểm để Nghiễm Ngọc về Bắc Kinh ăn Tết vào lúc này, cái gọi là úp úp mở mở, chính là xé toạc hết tất cả hành động của mình ra trước mặt người khác, như vậy ít nhất cũng không làm cho người ta muốn nghiên cứu, bởi hiếu kì hay nguyên nhân gì khác mà đi “vạch trần” bí mật họ muốn bảo vệ.

    Bận một hồi liền bận tới Tết nguyên tiêu mười lăm, cuối cùng cũng không còn ai tới nữa.

    Đêm nguyên tiêu, chú tư và hai người em họ khác làm việc ở nước ngoài cùng người nhà ăn một bữa cơm Tết nguyên tiên rồi lại sắp phải quay về bắt đầu làm việc, mọi người đều có tương lai của riêng mình.

    “Mệt không, nghỉ ngơi một lúc đi, thời gian này vất vả cho con rồi.” Trong nhà không còn ai, Tống Lan Phục vỗ vỗ tay Sở Nghiễm Ngọc, đứa nhỏ này gần đây trông gầy đi nhiều, Tống Lan Phục cũng vô cùng thương yêu.

    “Không vất vả đâu ạ, vây con đi nghỉ trước, mẹ nếu có việc gì cứ gọi con.” Sở Nghiễm Ngọc đúng là rất mệt, cho dù dùng đan dược của Bạch Hạc thì cũng không có tác dụng quá lớn, có lẽ là do bé con sắp ra đời, y thường xuyên thấy trướng bụng, hai chân đứng nhiều sẽ lập tức cảm thấy co giật đau đớn, còn thường xuyên bị vã mồ hôi, nhưng y vẫn cố nén, dù sao cũng là đàn ông, không thể yếu ớt như vậy.

    “Đi đi, bao giờ ăn cơm tối sẽ gọi con.”

    Sở Nghiễm Ngọc lên giường nằm một lúc, Tư Thần bưng một bát canh tới, bảo y lót bụng trước đã.

    Canh vịt mới nấu xong, Sở Nghiễm Ngọc ngửi mùi hương liền muốn chảy nước miếng, cười nói: “Canh này ăn vào xong chắc chắn sẽ càng đói hơn.”

    Tư Thần ngồi vào bên cạnh y, lót gối cho y, lại thổi nguội canh một chút, đút tới bên miệng y, rồi mới nói: “Sắp có cơm tối rồi, không cần chờ lâu đâu.”

    Sở Nghiễm Ngọc cười, ăn sạch sành sanh từng thìa canh anh đút.

    Đêm nguyên tiêu mọi người ăn uống rất vui vẻ, Tống Lan Phục bảo Sở Nghiễm Ngọc cơm nước xong thì cứ về ngủ, Tư Cầu Cầu vẫn cho ở lại trong phòng bà, không ảnh hưởng tới ai cả.

    Thực ra trong lòng mọi người cũng hơi nghi ngờ, Sở Nghiễm Ngọc không phải là phụ nữ, chiều cao mét tám, thoạt nhìn chẳng gầy yếu chút nào, mà Tống Lan Phục ban ngày kéo y đi tiếp khách tới nhà, tối lại chăm sóc như bệnh nhân, để cho y đi ngủ rất sớm.

    Có điều Tống Lan Phục không nói nguyên nhân, mọi người cũng chỉ dằn nghi hoặc xuống dưới đáy lòng, cũng không có ai đi hỏi.

    Qua đêm nguyên tiêu, ngày mười sáu, một nhà ba người Tư Thần lần nữa khởi hành về Lan thành.

    “Có việc nhớ gọi điện về cho mọi người, nhé, đừng để mọi người lo.” Tống Lan Phục không yên lòng dặn lại lần nữa.

    Những người khác đều không hiểu lời này của Tống Lan Phục có ý gì, ngay cả Tư Hưng Quốc cũng nhìn vợ mình nhiều thêm một cái.

    Ông cụ Tư lúc này tự mình đi ra, Tư Thần vội tới dìu ông.

    Ông cụ nhìn mọi người một chút, nói với Tư Thần: “Con đi theo ta một chút.”

    Mọi người còn lại đưa mắt nhìn nhau, không hiểu ông cụ tự mình đi ra, là muốn nói với họ điều gì.

    Tư Thần nghe lời đi theo ông sang một bên.

    Ông cụ trầm mặc một hồi, nói chuyện Vưu tam đã chạy trốn cho anh biết. Tư Thần nghe xong thì trầm mặt, sau khi ông cụ câu thông với người bên trên, đã quyết định hành động trước, thực ra đã nói cho anh biết rõ chuyện đã xảy ra năm đó, anh liền biết rõ một khi Vưu tam này chạy thoát, an toàn của Nghiễm Ngọc sẽ bị đe dọa tới mức nào.

    Ông cụ xoa xoa gậy chống, nói: “Đừng mang vẻ mặt đưa đám đó, chuyện nếu đã xảy ra, vậy thì phải chuẩn bị ứng đối thật tốt, nhớ kĩ mọi chuyện phải cẩn thận, tuyệt không thể lơ là.”

    Tư Thần gật đầu, “Con biết rồi, ông nội.”

    “Đi đi, ta tin con nhất định sẽ có thể bảo vệ tốt cho người nhà của mình.” Tính tình của ông cụ luôn rất cứng rắn, đây là lần đầu ông nói ra lời như an ủi trấn an này, có điều trong lòng Tư Thần còn nghĩ tới chuyện này, căn bản không chú ý tới.

    Khi về Lan thành, thời tiết đã dần ấm áp, dọc đường còn có thể thấy được từng ý xuân phục sinh.

    Có điều, dù tiết trời đã ấm lên một chút thì đối lập đó không khí ướt át lại làm cảm giác âm lãnh như ngấm vào tận trong xương người, thời tiết này là dễ bị bệnh nhất nên cũng không ai dám sơ suất.

    Sở Nghiễm Ngọc mặc khá nhiều quần áo cho Tư Cầu Cầu, bên ngoài còn trùm chăn nhỏ lên, đã sắp bị bao thành một quả cầu, Tư Cầu Cầu khá hoạt bát hiếu động, hơn nữa càng lớn sức lực cũng càng nhiều thêm, mới đầu bị bao chặt như vậy, còn rất không vui, luôn giãy giụa trong chăn, thấy ba vẫn cứ thờ ơ không động lòng thì cũng đàng hoàn lại, cuộn trong lòng ba để cho ba bế, trên bản chất mà nói, thằng nhóc này vẫn rất ngoan, cũng biết nghe lời.

    Sở Nghiễm Ngọc thấy bé đàng hoàng lại rồi mới cười nói với bé: “Bé ngoan nghe lời, chút nữa sẽ bảo ba luộc trứng cho con ăn.”

    Cũng không biết có phải là do nghe được một chữ “ăn” hay không mà mắt thằng bé sáng bừng lên, càng ngoan ngoãn hơn, toét miệng phun bong bóng, chờ ba đút thức ăn ngon.

    Đường về nhà vẫn cứ chậm rãi như thế, đến homestay lần trước đã ở lại khi về Lan thành, Tư Thần quyết định tối cũng sẽ ở lại đây nghỉ ngơi, dù sao họ cũng không vội về.

    Bà chủ homestay lại lần nữa tiếp đãi họ, đã có thể coi là khách quen, bà thuần thục chuẩn bị cơm tối và phòng, phục vụ vô cùng chu đáo.

    Họ đi đường mất khoảng hai ngày rưỡi rốt cuộc cũng về biệt thự lớn ở Lan thành.

    Chú Tần giống như những lần trước, cũng ra đón họ về nhà, chú đã để người hầu quét tước nhà cửa tới không nhiễm một hạt bụi từ sớm, hy vọng hai chủ nhân và chủ nhân nhỏ về nhà sẽ thấy vui.

    “Chúng cháu đi lâu như vậy, trong nhà không có việc gì chứ.”

    Vào nhà, Sở Nghiễm Ngọc đầu tiên là xốc chăn của Tư Cầu Cầu lên một chút, thằng bé đã ngủ say, liền bảo Tư Thần đặt bé lên giường nhỏ, miễn cho chút nữa không ngủ đủ, lại bị đánh thức tới khóc nháo.

    “Không có việc gì cả, cậu của thiếu gia và Tô tiên sinh đã về rồi, mấy ngày nay đều ở trong nhà, hôm nay lại ra ngoài, nói là gặp bạn cũ.” Chú Tần giúp y cởi áo khoác bỏ xuống, sẽ có người hầu tới dọn.

    “Vậy thì tốt rồi, nông trường bên đó thì sao.” Sở Nghiễm Ngọc bưng một chén trà nóng, ngồi vào vị trí quen thuộc, thoải mái thở phào nhẹ nhõm.

    “Tiểu Lộ mùng bảy đã đi làm lại, người làm việc ở nông trường nghỉ Tết xong cũng đã trở lại cho dê bò ăn, lúc rảnh rỗi tôi cũng đã đến xem qua.”

    “Khổ cực cho chú Tần rồi, bởi những chuyện trong nhà này mà không thể để chú về Bắc Kinh cùng được.” Sở Nghiễm Ngọc cũng rót cho ông một chén trà, áy náy nói.

    “Không khổ cực, dù sao tôi cũng không có vướng bận, ăn Tết ở đâu cũng giống nhau cả.” Chú Tần vài năm trước đã kết hôn, chỉ là vợ mất sớm, không kịp sinh được cho ông người con nào, sau này ông cũng không còn muốn tái hôn, đương nhiên đây cũng là một trong những nguyên nhân mà lúc trước Tống Lan Phục chọn ông cùng tới đây với Tư Thần.

    Sở Nghiễm Ngọc nghe xong lời này cũng không nói gì, ai cũng đều có chuyện đau lòng của riêng mình. Chỉ là rõ ràng nếu Tết chú Tần cũng về Bắc Kinh cùng thì mọi người sẽ cùng nhau náo nhiệt một chút.

    Hết Tết, tất cả lại một lần nữa trở về quỹ đạo, công ty Tư Thần, anh đã không còn đi quản, anh đang cùng hợp tác với Thẩm Nguyên Khải, định đẩy mạnh sản phẩm điện tử trong công ty ra nước ngoài, hai người thường xuyên video call họp bàn với nhau, tạm thời vẫn chưa thể coi là quá bận.

    Bởi lúc gần đi, ông cụ Tư nói tới chuyện kia, nên Tư Thần luôn có chút lo lắng, chỉ sợ Vưu tam trốn thoát sẽ làm gì đó với Nghiễm Ngọc, thế nên mỗi ngày anh đều dùng rất nhiều thời gian ở bên Sở Nghiễm Ngọc, chỉ sợ xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn.

    Thời gian trôi qua rất mau, trong sự phòng bị tới gió cũng không lọt vào nổi của Tư Thần, đến cuối tháng, bé hai nhà họ cũng sắp tới lúc ra đời rồi.

    Có kinh nghiệm lần trước, lần này Tư Thần cuối cùng cũng không còn quá luống cuống tay chân nữa, anh đã chuẩn bị rất nhiều đồ vật từ trước, như là tiện tay cũng có thể lấy được quần áo trẻ em, bình sữa nhỏ vân vân, còn cố tình để trong phòng ngủ của mình một cái rương lớn. Bởi trong nhà có bé lớn Tư Cầu Cầu nên anh chuẩn bị những thứ đồ này, cũng không có ai nghi ngờ gì.

    Ngoài ra, anh còn nói với Thẩm Nguyên Khải rằng gần đây có việc gấp cần phải xử lí nên việc hợp tác và mở cuộc họp mấy ngày này tạm dừng lại, làm cho Thẩm Nguyên Khải cũng phải hoài nghi có phải là anh đã chọn được một đối tác khác rồi không, vậy cũng không được, ông cụ trong nhà nếu có chuyện, còn phải kéo quan hệ thật tốt với cái tên họ Tư này, đương nhiên, chủ yếu chắc chắn không phải là Tư Thần, mà là phải kéo quan hệ với vợ anh mới đúng, trong lòng hắn rất hiểu điều này.

    Chỉ có điều, ngày dự sinh từng ngày tới gần, bé con vốn luôn làm ầm ĩ tới lợi hại vẫn cứ không ra đời, Tư Thần gấp vô cùng, mà trạng thái của Nghiễm Ngọc bây giờ, những dụng cụ ở bệnh viện kia cũng không dùng được, hơn nữa họ cũng không dám đi bệnh viện cho người khác khám, anh không vội không gấp mới là lạ!

    Sở Nghiễm Ngọc nhấp ngụm trà, trà là trà sâm Tư Thần pha, chỉ sợ y đột nhiên sinh con, thể lực không chịu nổi. Đặt chén trà lên bàn, lại thấy anh gấp như kiến bò chảo nóng, thì có chút buồn cười, lại có phần cảm động, y dù bận vẫn cứ ung dung nói đùa: “Sao người sinh con là em mà anh lại gấp thành như vậy? Không biết còn tưởng người sinh là anh đấy.” Có thể đã là đứa thứ hai rồi nên trong lòng y cũng đã có thể điều chỉnh lại, bây giờ hoàn toàn không để ý tới chuyện nói thẳng mình mang thai mà sinh đứa nhỏ, dù sao đây cũng là chuyện giữa y và Tư Thần, không cần phải xoắn xuýt nhiều như vậy.

    Tư Thần nghe xong đột nhiên có chút thất bại thở dài, “Anh thật hy vọng người sinh là anh.” Như vậy ít nhất anh cũng không cần lo cho cả hai người.

    Sở Nghiễm Ngọc không nói gì, chỉ là trong lòng cảm thấy càng cảm động hơn, làm thế nào bây giờ? Y thở dài một hơi trong lòng, cảm thấy đời mình quả thực là

    Nghĩ tới những chuyện này, trong lòng y cũng chút thẹn thùng, nói: “Lại giúp em pha thêm trà đi, không muốn uống trà sâm đâu, còn uống nữa em sẽ phát hỏa mất.”

    Tư Thần gật đầu, bưng chén trà của y chuẩn bị xuống tầng. Tư Cầu Cầu hôm nay cũng là nhờ chú Tần trông giúp, gần đây bởi lo Sở Nghiễm Ngọc đột nhiên sẽ sinh, nên đa số thời gian đều là chú Tần giúp trông bé, có điều mỗi lần pha sữa, chuẩn bị đồ ăn, Tư Thần vẫn muốn tự tay đi làm.

    Lúc này cũng đã sắp đến trưa, đi làm chút thịt cho nhóc kia ăn đã.

    “Bịch…”

    Anh còn đang nghĩ tới chuyện này, chợt nghe thấy trong phòng ngủ vang lên tiếng vang nhỏ, anh quay lại thật nhanh, quả nhiên thấy Sở Nghiễm Ngọc đang nằm trên giường, hai tay nắm thật chặt lấy ga giường, trên trán toàn là mồ hôi lạnh, mà nơi bụng của y lại có một vầng sáng trắng.

    Tư Thần nhất thời muốn điên rồi, chén cầm trong tay không biết làm thế nào cho phải, cuối cùng trực tiếp ném đi, muốn nhanh chóng chạy tới bên giường với vợ, lại nghĩ lúc vào cửa còn chưa đóng, vì vậy lại hoảng hoảng hốt hốt chạy lại đóng cửa.

    Không giống với lần Tư Cầu Cầu được sinh ra, lần này Sở Nghiễm Ngọc tỉnh táo, chỉ là bây giờ y cũng không còn khí lực gì nhìn dị tượng trên người mình, cảm giác như bị rút gân rút xương kia vô cùng đau đớn, chỉ là y sợ bị người trong nhà nghe thấy nên vẫn luôn cắn răng chịu đựng.

    Tư Thần đau lòng gần chết, lại không dám đưa tay ra chạm vào y, cuống quýt đưa tay mình tới, nói: “Nghiễm Ngọc, Tiểu Ngọc, em cắn anh đi, đừng tự cắn mình.”

    Sở Nghiễm Ngọc đương nhiên không đồng ý, y cảm thấy bây giờ mình có thể sẽ cắn mất một miếng thịt trên tay Tư Thần xuống, vô cùng khó khăn lắc lắc đầu, nặn hai chữ ra khỏi hàm răng, “Khăn, khăn mặt…”

    Tư Thần vội gật đầu, chạy vào phòng tắm lấy khăn mặt ra, đỡ lấy đầu và cằm y, nhét vào miệng y.

    “Nhịn thêm chút nữa là được rồi.” Tư Thần không dám ôm người quá chặt, anh còn vã mồ hôi nhiều hơn cả Sở Nghiễm Ngọc, hai tay nắm lấy tay Sở Nghiễm Ngọc cũng run lẩy bẩy.

    Ánh sáng trắng trên bụng Sở Nghiễm Ngọc giằng co rất lâu, mà cảm giác đau khổ này cũng như hình với bóng, nhiều lần y nghĩ mình có lẽ sẽ cứ vậy mà chết đi, nhưng nghĩ tới bé hai còn chưa ra đời, nghĩ tới tiểu Cầu Cầu ngoan ngoãn, nghĩ tới Tư Thần, y vẫn cứng rắn chống đỡ.

    Thời gian trôi qua rất lâu, tới quá xế chiều, rốt cuộc có một quả cầu trong suốt nhô ra từ trong luồng sáng trắng, nó bay ra, Tư Thần trơ mắt nhìn, quả cầu kia tự động nằm bên cạnh ba ba, vô cùng yên tĩnh.

    Cả người Sở Nghiễm Ngọc đang căng thẳng lập tức được nới lỏng, người cũng ngủ thiếp đi luôn, không kịp cả liếc nhìn bé hai nhà mình.

    Lần trước y như vậy, Tư Thần còn tưởng rằng y chết rồi, sợ tới mức rơi cả nước mắt, lần này đã có kinh nghiệm, cũng không còn lo như vậy nữa, cẩn thận xếp người nằm theo tư thế thoải mái, sau đó đắp chăn kín lại, lau mồ hôi trên trán cho y, lúc này mới có tinh lực nhìn đứa con thứ hai.

    Bé hai xem ra không linh động bằng Tư Cầu Cầu, vô cùng yên tĩnh, quả cầu trong suốt bên ngoài cơ thể bé cũng biến mất sau khi Tư Thần chạm vào, Tư Thần bế bé lên, bé hai không khóc nháo tí nào, đôi mắt không tâm tình gợn sóng nhìn anh.

    Tư Thần hơi lo, không biết mắt của bé có vấn đề gì không, có điều phạm vi quan sát của trẻ nhỏ có giới hạn, hơn nữa có vẻ cũng chỉ có thể nhìn được màu trắng đen, anh cũng không quá để tâm nữa.

    “Nhóc con, cuối cùng cũng chờ được con ra đời.” Tư Thần bế thằng bé tới phòng tắm, cẩn thận tắm rửa sạch sẽ, sau khi lau khô ráo thì lại mặc cho bé bộ quần áo nhỏ đã chuẩn bị sẵn. Những bộ quần áo nho nhỏ này, đa số đều là tiểu Cầu Cầu từng mặc, cũng không phải là hai người Tư Thần hẹp hòi, chủ yếu là do nếu hai người họ lại đi mua thêm, nhất định sẽ có người thấy nghi hoặc, dù sao những bộ quần áo nhỏ này Tư Cầu Cầu đã mặc không vừa nữa rồi.

    Lại nói, ai còn bé mà không từng mặc quần áo của anh chị mình mà lớn lên! Tiểu Cầu Cầu và bé hai khi sinh ra mặc cùng một bộ đồ, sau này nói không chừng quan hệ sẽ thân mật hơn. Thân là em trai, phải có giác ngộ mặc đồ của anh trai!

    Bé hai thực sự rất ngoan, còn ngoan hơn cả Tư Cầu Cầu, trên căn bản không cần biết ba giơ tay nhấc chân mình ra sao cũng đều được, chỉ là có lúc bị làm cho không thoải mái mới khẽ kêu một tiếng, ra hiệu cho ba rằng mình vẫn còn cảm giác, động tác hãy nhẹ đi một chút.

    Tư Thần mặc quần áo tử tế vào cho bé, đặt vào trong chăn bên cạnh Nghiễm Ngọc, trong mắt đầy sự trìu mến. Thằng nhóc này càng giống Sở Nghiễm Ngọc hơn anh trai nó, đôi mắt đen lay láy nhìn người khác, tựa như có thể lấy lòng mọi người, có lẽ sau khi bé trưởng thành cũng sẽ là một người cực kì thông minh.

    “Con ngủ với ba ba một lúc đi, ba đi chuẩn bị chút đồ ăn cho con.” Tư Thần nhẹ nhàng chạm vào khuôn mặt nhỏ của con, anh và Sở Nghiễm Ngọc đều thích trực tiếp nói chuyện với đứa trẻ, không cần biết các bé có nghe hiểu hay không.

    Bé hai yên tĩnh nằm dựa vào ba ba kia, dù mới ra đời, rất đói bụng nhưng cũng không nháo, rất ngoan ngoãn.

    Khi Tư Thần đi chuẩn bị sữa cho bé, liền gọi điện thoại, rất nhanh đã có một chiếc xe, mang theo một đứa trẻ sơ sinh tới nhà, để cho người hầu trong nhà đều biết tiểu nhị thiếu gia nhà họ Tư đã tới. Tất cả mọi thứ này đều là do ông cụ Tư đã sắp xếp từ trước, cũng không để hai người Tư Thần phải tự đi tìm giao thiệp giúp đỡ nữa.

    Vì để bé hai về nhà không khiến người ta thấy quá đột ngột, Tư Thần đã sớm nói với mọi người trong nhà, ngoài đứa nhỏ mình tìm người mang thai hộ ở bên nước ngoài ra thì Nghiễm Ngọc cũng tìm một người mang thai hộ, thủ tục y đã đi làm từ sớm, hai ngày gần đây đứa nhỏ sẽ được sinh ra, sau đó được mang về bên ba mình, hơn nữa cũng sẽ mang họ Tư giống Cầu Cầu.

    Tình huống nhà họ Sở bên kia, người trong nhà đều biết cả, Sở Nghiễm Ngọc không muốn con trai mình mang họ Sở, mọi người cũng hiểu được, không ai hoài nghi gì, đã có Tư Cầu Cầu ngoan ngoãn lấy lòng được tất cả mọi người, ai cũng khá mong chờ tiểu nhị thiếu gia về nhà, có phải cũng sẽ là một bảo bối ngoan ngoãn không?

    Tư Thần pha sữa cho bé hai, trở lại bên giường bế bé con lên. Nuốt là bản năng của con người, núm vú giả vừa được anh nhét vào miệng bé con, bé con liền vội nuốt xuống, bộ dáng ăn của bé một chút cũng không an tĩnh, ăn còn hung mãnh hơn cả anh trai, cứ như thể muốn cắn núm vú giả xuống vậy.

    Xe mang theo một đứa nhỏ tới rồi lại đi, chờ tới khi Tư Thần bế bé hai xuống tầng, ai nấy đều cho rằng đây chính là tiểu nhị thiếu gia mới được đưa tới.

    Tư Cầu Cầu bị hai ba ba bỏ rơi mấy ngày cuối cùng cũng có thể trở về phòng của hai ba ba, chỉ có điều chờ tới khi bé rốt cuộc cũng trở về lại phát hiện trên giường nhỏ của mình, có nhiều hơn một thằng nhóc!

    Tư Cầu Cầu bây giờ cũng đã hơn tám tháng, sức lực trên người rất lớn, thường xuyên tự bò tới bò lui trong giường trẻ con của mình, thỉnh thoảng còn rất bướng bỉnh, lúc này thấy một bé con còn nhỏ hơn cả mình, bé lập tức tò mò, trở mình tới gần xem.

    “Đây là em trai, sau này con phải bảo vệ em, biết chưa?” Tư Thần đặt bé hai lại gần một chút, hai thằng nhóc khi không ở cùng nhau, so sánh còn chưa rõ ràng lắm, bây giờ đặt cùng một chỗ, càng có thể nhìn ra Tư Cầu Cầu hiếu động cực kì.

    Bé hai ăn sữa xong thì nằm đó, mắt thỉnh thoảng cũng mới chớp một cái, thấy Tư Cầu Cầu lại gần thì không động đậy, liền cứ thế nhìn chằm chằm về phía anh trai. Tư Cầu Cầu lại khác, bé dán sát mặt mình tới gần còn chưa đủ, còn giơ tay chộp lấy miệng của em trai, còn đặt cằm của mình lên người của người ta, một chút cũng không giống người làm anh, mà càng giống như một tên thích quấy rầy em trai thì đúng hơn.

    Tư Thần sợ bé đè bẹp bé hai, đành phải một lần nữa bế bé hai lên, đặt nằm bên cạnh Sở Nghiễm Ngọc.

    Bé hai có lẽ đã ăn uống no đủ nên ngáp một cái rồi nhắm mắt lại bắt đầu ngủ.

    Tư Cầu Cầu thấy bé con bị bế đi thì rất không hài lòng, thò tay nhỏ vỗ vỗ cái giường nhỏ của mình, sao lại bế nó đi rồi, con còn chơi chưa đủ mà!

    Tư Thần búng nhẹ một cái lên trán bé, dạy bảo: “Không được bắt nạt em trai, phải chăm sóc.”

    Tư Cầu Cầu chớp đôi mắt to nhìn ba, là sao, nghe không hiểu nghe không hiểu ôi ôi!

    Khi Sở Nghiễm Ngọc tỉnh lại thì đã là buổi tối, y còn chưa mở mắt ra, đã cảm thấy Tư Cầu Cầu đang nằm úp sấp lên người mình, còn đang thò tay nhỏ nắm lấy mũi y, có điều rất nhanh đã buông ra, hẳn là bị Tư Thần bắt lấy, bỏ ra.

    Y cười một tiếng, mở mắt ra quả nhiên thấy bảo bối đang nằm trên ngực mình, y bỗng nhiên nghĩ tới chuyện gì đó, vội hỏi: “Bé hai đâu?”

    “Đang ngủ bên cạnh.” Tư Thần bế Tư Cầu Cầu lên, để Sở Nghiễm Ngọc nhìn bé hai y đã vất vả mới sinh được ra.

    Bé hai còn đang ngủ nhưng bộ dáng vô cùng yên tĩnh, Sở Nghiễm Ngọc nhìn một hồi, trong lòng thấy ấm áp, y ngồi dậy, bế bé con vào trong lòng.

    Tư Cầu Cầu bị ba ba “cho ra rìa” nhất thời không vui, lớn tiếng a ô, thò tay nhỏ đi túm ba ba, muốn ba ba cũng bế mình lên.

    Sở Nghiễm Ngọc dở khóc dở cười, đành phải ôm cả hai bảo bối nhỏ vào lòng. Tư Cầu Cầu hài lòng hơn một chút, có điều vẫn giơ tay nắm lấy miệng của bé hai, có lẽ là cảm nhận được sự tồn tại của nhóc này sẽ uy hiếp địa vị của mình!

    Chương 74

    Nhà họ Tư bây giờ đã có hai vị công tử nhỏ, trong nhà ngày nào cũng vô cùng náo nhiệt.

    Đại Cầu Cầu nhà họ Tư trước đây cả ngày chỉ ăn ăn, tiện thể bán manh với hai người ba, nhưng bây giờ lại có chút khác biệt, một là tranh sủng với em trai tự dưng lòng ra, hai là bắt nạt em trai.

    Sở Nghiễm Ngọc mỗi bên bế một đứa, vô cùng bất đắc dĩ, “Bây giờ tính đứa trẻ nào cũng như vậy sao? Mới một tuổi đã biết đi tranh sủng rồi?”

    Tư Thần đưa mắt nhìn, căn bản không để trong lòng, “Nó thì hiểu cái gì, chẳng qua là thấy chơi vui thôi.”

    Thế nhưng Sở Nghiễm Ngọc thực sự không cảm thấy như vậy.

    Trước kia khi chỉ mới có một mình Tư Cầu Cầu, một vài tính cách đặc biệt của thằng nhóc này còn chưa được thể hiện, bây giờ có em rồi, lập tức trở nên rõ ràng.

    Khi ba bế liền muốn tranh, khi em ăn sữa cũng muốn tranh, ngủ cũng phải tranh, để hai thằng nhóc nằm cạnh nhau, Tư Cầu Cầu luôn thích túm lấy cái miệng và khuôn mặt nhỏ của em trai, làm cho hai người Sở Nghiễm Ngọc cũng không dám thả hai đứa trên cùng một cái giường trẻ con, chỉ sợ Tư Cầu Cầu không cẩn thận làm bé hai bị thương.

    Nhưng tách hai đứa nhỏ ra, Tư Cầu Cầu lại vô cùng không vui, cứ đập mãi vào cái lan can nhỏ quanh giường, a a kêu, muốn ba thả em trai lại chỗ cũ.

    Sở Nghiễm Ngọc nhìn bé một chút, lại nhìn bé hai im lặng không lên tiếng, trong lòng lần đầu tiên có chút ưu sầu, tính cách này của thằng hai, sau này còn không bị Tư Cầu Cầu đè ra mà bắt nạt sao?

    “Tư Chính Sơ, không được bắt nạt em trai, nghe chưa?” Sở Nghiễm Ngọc nhéo nhéo mặt thằng bé, mới lớn một chút đã biết tranh giành tình cảm rồi, sau này lớn lên phải làm sao?

    Tư Cầu Cầu vô tội ngẩng đầu nhìn ba, phun ra một cái bong bóng, bé ngoan như vậy, sao bắt nạt em trai được?

    Sở Nghiễm Ngọc bất đắc dĩ lắc đầu, bóp bóp cái mũi nhỏ của bé.

    So với Tư Cầu Cầu, bé hai thực sự quá an tĩnh, nếu không cần thiết, gần như bé có thể cả ngày cũng không phát ra chút âm thanh nào, mới đầu Sở Nghiễm Ngọc còn lo dây thanh quản và thị giác của bé có vấn đề, nhưng sau hai ngày, biết bé có thể phát ra tiếng bình thường, lại lấy tay lắc lắc trước mắt bé, con ngươi bé cũng sẽ di chuyển theo, thì mới yên tâm hơn chút.

    Hoa Nhuận Trạch nghe nói Sở Nghiễm Ngọc có đứa con của chính mình, lập tức trở về nhà. Gần đây tuy rằng gần như ngày nào ông cũng hẹn hò với Tô Vân Thiện nhưng vẫn dành ra nhiều thời gian đi điều tra chuyện của nhà họ Hoa năm đó, nhưng đáng tiếc bây giờ cũng chỉ có thể tìm được một vài lời xác nhận bằng miệng của một vài người già cả, không có chứng cứ xác thực, lại nói chuyện đã qua nhiều năm như vậy, dù biết nhà họ Sở đứng sau làm tất cả những chuyện này thì ông cũng không làm gì nhà họ Sở được.

    Cũng may, bởi nhà họ Thái rơi đài, người bên trên bởi nhà họ Vưu, quyết định tàn nhẫn tra xét tới tận cùng, nhà họ Sở cũng bị liên lụy nhiều, Sở lão thái thái ở nhà đại náo một trận, cuối cùng bị bệnh dậy không nổi, chỉ có thể nằm trên giường, không gây ra được mưa to gió lớn như trước nữa. Mà vị trí gia chủ của Sở Gia Đức cũng bị dòng họ làm lung lay, dòng họ đang muốn liên thủ lấy lại cổ phần của gia chủ lão đang nắm trong tay, những người trong dòng họ kia cũng không phải là kẻ ngồi không, Sở Gia Đức vốn có thể ngồi lên được vị trí này là bởi thân phận của lão, bây giờ, thì còn chưa chắc.

    Nói đi nói lại, Hoa Nhuận Trạch chạy tới nhà họ Tư, thấy bé hai họ Tư, bé con mới ra đời được vài ngày, khuôn mặt nhỏ càng thêm nảy nở, ngũ quan thực sự giống Sở Nghiễm Ngọc, Hoa Nhuận Trạch càng thêm chắc chắn đây chính là con trai của Sở Nghiễm Ngọc, trong lòng cũng mừng rỡ, cho dù Nghiễm Ngọc không phải con trai ruột của chị gái, thì cũng là do chị nuôi nấng lên, thế nên đứa nhỏ này chính là đời sau của chị, là cháu trai của ông.

    “Sao thằng nhóc này lại ngoan như vậy?” Hoa Nhuận Trạch bế nhóc lên, nhỏ xíu như vậy, gần như chỉ lớn hơn hai bàn tay của ông một chút, nâng trong lòng bàn tay thật sự làm tim người cũng phải nhũn ra.

    Bé hai Tư dùng đôi mắt đen láy nhìn ông, không vì bị người không quen biết bế lên mà làm ầm ĩ.

    Hoa Nhuận Trạch cười cong cả mắt, Tô Vân Thiện tới cùng ông lập tức lại gần, ánh mắt nhìn bé con còn nóng bỏng hơn cả Hoa Nhuận Trạch, có chút muốn lại gần bế nhưng lại không dám, cuối cùng đành hỏi: “Tên của bé con hai đứa đã đặt chưa?”

    “Vẫn còn chưa, tạm thời cứ gọi là Tư Tiểu Nhị đi, tên thì sẽ suy nghĩ thêm ạ.” Sở Nghiễm Ngọc cười, tâm tình rất tốt, trong tay bế một đứa lại nhìn một đứa khác, một đôi bảo bối nhỏ, không có đứa nào làm cho ba nó không vui.

    Tên của Tư Cầu Cầu là do ông cụ đặt, thằng nhóc này, ông cụ lại để hai người tự đặt, bản thân Tư Thần đã chuẩn bị cả đống tên, Sở Nghiễm Ngọc cũng không để ý lắm, cứ để cho anh đặt đi, anh nói còn chưa có linh cảm, cũng chỉ có thể tạm thời kéo dài.

    Tô Vân Thiện gật đầu, nhìn bé con mà thèm thuồng, lại nghĩ tới em trai mình thì thầm thở dài trong lòng.

    Hoa Nhuận Trạch thấy hắn thực sự rất muốn bế thì cười nhét bé con vào trong lòng hắn, sau đó lại nắm lấy cánh tay hắn, điều chỉnh tư thế lại.

    Tư Tiểu Nhị rất nể mặt, chưa từng khóc tiếng nào, tùy tiện hai người muốn dằn vặt ra sao thì làm, chỉ cần không đau quá thì bé có vẻ không hề để ý chút nào cả.

    Hoa Thiệu Nhiên nghe nói nhà em họ lại có thêm một đứa nhóc nữa, cảm thấy tốc độ của hai người này đúng là không đợi ai, nhanh như vậy đã tự mang về cho mình hai cái bóng đèn cực lớn, để làm gì chứ? Dù là lẩm bẩm bóc phốt như vậy nhưng Hoa Thiệu Nhiên vẫn đưa quà tới chúc mừng đầu tiên.

    Sở Nghiễm Ngọc nhận được quà, lập tức gọi điện qua cho anh ta, “Anh đâu rồi? Sao tặng mỗi quà mà không tới gặp người?”

    “Mấy ngày nay anh đang ở nước ngoài, chưa về được, quà cũng đã gửi về rồi, em còn muốn anh gửi thêm một bao lì xì nữa hả.” Hoa Thiệu Nhiên sảng khoái cười, tiện trêu y một câu.

    “Vậy lì xì này của anh không thiểu được rồi, tới lúc đó mà không có lì xì cho bé hai nhà em, em xem sau này anh còn dám tới nhà em ăn chực không.” Sở Nghiễm Ngọc cười nói, hai người hàn huyên một hồi, khi gần cúp máy, y do dự một chút rồi hỏi chuyện về Đổng Nhạn Thanh.

    “Cô ấy? Cô ấy đang ở cạnh anh, sao thế? Em tìm cô ấy có chuyện gì?” Hoa Thiệu Nhiên hoàn toàn không hề hoài nghi.

    “Không có gì, chỉ là muốn hỏi bao giờ hai người sẽ về thôi?”

    “Hai ngày nữa sẽ về, nhớ anh rồi?”

    “Không nhớ, tốt nhất là anh nên chơi thêm một thời gian nữa rồi hãy về.” Hai người lại nói thêm vài câu, lúc này mới cúp máy.

    Tư Tiểu Nhị được sinh ra, cũng lại thu về một đống lớn quà, đầy đủ các loại, ngoài vài người bạn, đối tác làm ăn, thì chính là thân thích ở nhà họ Tư bên kia. Sở Nghiễm Ngọc gọi điện thoại cho từng người cảm ơn.

    Đến phiên Tư Cẩm Trình, cậu hỏi: “Cháu nhỏ lần này không làm tiệc trăm ngày nữa ạ?”

    “Không làm, thêm nửa năm nữa, chị dâu cũng sinh con, làm hai buổi tiệc liên tiếp trong năm như vậy, người ta sẽ nghĩ nhiều.” Đây là chuyện mà Sở Nghiễm Ngọc và Tống Lan Phục đã bàn nhau ở Bắc Kinh, dù hai thằng nhóc đều là con trai của mình, nhưng một đứa làm một đứa không làm thì không được tốt lắm, thoạt nhìn cứ như thể họ không coi trọng bé hai vậy, có điều rốt cuộc có coi trọng hay không, trong lòng họ hiểu rõ là được, cũng không cần phải để ý nhiều tới mặt ngoài.

    “Vậy cũng được, em còn tưởng trong nhà sắp náo nhiệt tiếp.” Tư Cẩm Trình còn có chút tiếc nuối, trong nhà thường ngày rất quạnh quẽ, cũng chỉ có lúc tất cả mọi người đều trở về mới náo nhiệt lên chút.

    “Em nếu muốn găp hai thằng nhóc, có thể tới Lan thành chơi, để anh hai nấu món ngon cho em ăn.” Sở Nghiễm Ngọc nghe được tiếc nuối trong lời của cậu, cười nói.

    “Được được, nhưng tới lúc đó anh phải giúp em nói với bác hai, nếu không họ sẽ không cho em tùy tiện chạy loạn đâu.” Tư Cẩm Trình nói tới là đáng thương, cậu phải đi học ở Bắc Kinh, cha mẹ đều ở nước ngoài, thế nên Tư Hưng Quốc quản cậu rất nghiêm, thứ nhất là sợ cậu gây sự, thứ hai là bởi thân phận nhà họ Tư tương đối mẫn cảm, trẻ con trong nhà nếu không nghe lời, nhất định sẽ gây ra phiền phức cho cả nhà.

    “Được, lúc đó sẽ nói giúp em.” Sở Nghiễm Ngọc cười đồng ý yêu cầu này.

    Sau khi cảm ơn xong, Sở Nghiễm Ngọc nhìn đống quà kia, thật nhiều thứ bé hai không chơi được nhưng Tư Cầu Cầu có thể chơi, thế là Tư Cầu Cầu cực kì đương nhiên chiếm lấy đồ chơi của em trai, mỗi ngày đều cầm đập loạn một hồi, vô cùng hăng hái.

    Nhà họ Tư bên kia không làm tiệc, Sở Nghiễm Ngọc nghĩ, tự mình mời mọi người ăn một bữa, cậu út anh họ, tới lúc đó cũng mời cả người nhà Lộ Hồng Vũ tới ăn một bữa cơm.

    Hoa Nhuận Trạch gần như đã chắc chắn Lộ Hồng Vũ chính là cháu ruột của mình, năm đó Lộ Hồng Vũ được cha Lộ nhặt được ở ven đường, sau liền coi cậu như con ruột mà nuôi lớn, đương nhiên chuyện này ngoài cha mẹ Lộ biết ra thì Lộ Hồng Vũ cũng chẳng biết gì, thế nên trước giờ Hoa Nhuận Trạch cũng không có ý định nói ra trước mặt cậu, hơn nữa chị cũng đã qua đời, có một người cha như vậy, còn không bằng đừng nói ra.

    Sở Nghiễm Ngọc và cậu út thương lượng một chút, mời cha mẹ Lộ tới đây ăn bữa cơm, coi như bày tỏ chút tâm ý. Họ nuôi nấng Lộ Hồng Vũ trưởng thành, hơn nữa còn giáo dục tốt như vậy, dù là Sở Nghiễm Ngọc hay là Hoa Nhuận Trạch, trong lòng đều rất biết ơn họ. Hoa Nhuận Trạch là vì chị mình, còn Sở Nghiễm Ngọc đương nhiên cũng là bởi mẹ đã coi y là con trai ruột chăm sóc nhiều năm như vậy, mà con trai ruột của mẹ lưu lạc ở ngoài không ai biết, đây đúng là một chuyện rất tàn nhẫn.

    “Đúng rồi, mẹ của Sở Hạo là ai đã biết chưa?” Hoa Nhuận Trạch bây giờ tràn ngập căm thù với người nhà họ Sở, nếu như ông là người làm ăn, nhất định sẽ từng bước chiếm sạch nhà họ Sở, nhưng tiếc rằng năm đó ông lại không đi theo con đường này, bây giờ cũng quá muộn rồi.

    “Con nghi là thím út, cũng chính là em dâu Sở Gia Đức, Thái Tuyết Liên, chỉ là trước mắt vẫn chưa có chứng cứ xác thực.” Sở Nghiễm Ngọc trực tiếp nói tên của người này ra, cười lạnh một tiếng, chẳng trách Sở Gia Đức vẫn luôn che che giấu giấu, hóa ra là thông dâm với ngay em dâu mình, đúng là một người buồn nôn tới cực điểm.

    Hoa Nhuận Trạch cũng cảm thấy người này thật sự quá buồn nôn rồi, vậy mà chị phải nhẫn nhịn lâu như vậy… Ông nghĩ tới chuyện năm đó, hỏi: “Năm đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, con có biết không? Tại sao ba người lại biến thành như vậy?” Hon nữa thân phận của hai người khác đã được xác định, chỉ còn mỗi Sở Nghiễm Ngọc là chưa.

    Sở Nghiễm Ngọc lắc đầu, “Tạm thời con vẫn chưa biết, cứ chờ xem, chờ tới giai đoạn gay cấn trong cuộc tranh đấu của nhà họ Sở, con sẽ phát tán chuyện đáng gièm pha này của lão ra ngoài, chắc chắn mấy người nhà họ Sở nhất định sẽ vừa ngạc nhiên vừa vui vẻ, chờ Sở Gia Đức hoàn toàn bại rồi, con lại tìm cơ hội hỏi một chút.” Chuyện đã xảy ra nhiều năm như vậy, e rằng chỉ có Sở Gia Đức là biết năm đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Hoa Nhuận Trạch khẽ cau mày, ông không phải là không vui bởi cách làm tàn nhẫn của Sở Nghiễm Ngọc, mà làm cảm thấy nếu cứ vậy tha cho Sở Gia Đức thì đúng là hời cho lão quá rồi!

    Lộ Hồng Vũ nghe nói cha mẹ mình sẽ tới thì rất ngạc nhiên.

    Sở Nghiễm Ngọc cười nói: “Trước kia khi Tư Cầu Cầu vừa sinh ra, bác gái đã đưa nhiều đồ tới đây như vậy, lần này biết bé hai sinh ra, lại đưa quần áo để cậu gửi cho tôi, chúng tôi sao có thể nhận không mãi thế được, nhân cơ hội bé hai ra đời, cũng nên mời họ tới đây chơi một chút chứ, cũng để cho họ có thể nhìn xem nơi cậu đang làm việc trông như thế nào.” Y không có ý định để Lộ Hồng Vũ làm cu li cho mình, thế nên sau Tết, lại tuyển thêm vài người, còn Lộ Hồng Vũ bây giờ, chỉ cần quản lí họ là được, bước kế tiếp, Sở Nghiễm Ngọc còn định bồi dưỡng cậu trở thành trợ lí của mình, chuyên tiếp đón khách khứa, bạn bè tới nông trường chơi.

    “Vậy, vậy để tôi đi hỏi một chút.” Lộ Hồng Vũ gãi đầu, cười hì hì một tiếng, cực kì ngượng ngùng.

    “Nhớ nhất định phải mời họ tới đây, đây là nhiệm vụ tôi giao cho cậu đấy, biết chưa?” Sở Nghiễm Ngọc vỗ vỗ vai cậu.

    “Vâng, đảm bảo sẽ hoàn thành nhiệm vụ.” Lộ Hồng Vũ lập tức đứng thẳng người.

    Cha mẹ Lộ nghe nói Sở tiên sinh muốn mời họ tới chơi, ăn cơm, thì nhất thời có chút luống cuống tay chân.

    Mẹ Lộ trước đó cũng từng gọi điện thoại nói chuyện với Sở Nghiễm Ngọc, còn khá hơn một chút, cha Lộ lại lúng túng nói: “Chúng ta đi thế nào được, nhà người ta chính là biệt thự lớn đó.”

    “Phụt, ba đừng đùa con thế chứ, biệt thự lớn thì có làm sao, trước đó Tiểu Hạo với Tiểu Tuyết cũng từng tới ăn cơm đó thôi, Sở tiên sinh nói muốn mời ba mẹ thì hai người cứ đến đi chứ.”

    Ba Lộ vẫn thấy rất ngại, điểm này Lộ Hồng Vũ học được trăm phần trăm từ ông. Vẫn là mẹ Lộ đáng tin hơn, cuối cùng bà nói: “Đi thì đi, Sở tiên sinh người ta là người tốt, trong nhà có thêm trẻ con, mời ông qua chơi một chút chính là nể mặt ông, ông còn sầu đời cái gì.”

    Ba Lộ buồn bực nhìn vợ một cái, ông còn không phải là đang sầu vì sợ sẽ làm con trai mất thể diện trước mặt người ta hay sao.

    Chuyện cứ như vậy quyết định, Lộ Hạo và Lộ Bạch Tuyết còn đang đi học, cuối cùng chỉ có hai người ba mẹ Lộ là có thể tới được.

    Mấy ngày sau, Hoa Thiệu Nhiên về Lan thành, Sở Nghiễm Ngọc liền bảo chú Tần chuẩn bị tiệc.

    Dù nói chỉ là mấy người bạn và người thân ăn uống một bữa, nhưng trong nhà kể từ khi Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần kết hôn, vẫn chưa từng tổ chức buổi tiệc nào. Chú Tần nhận được nhiệm vụ lại càng vui vẻ, sau khi thương lượng với bếp trưởng thì món ăn trên bàn tiệc càng thêm phong phú.

    Phong phú tới mức bàn tròn trong nhà sắp không bày được luôn.

    Hoa Thiệu Nhiên vừa vào cửa thấy bàn đồ ăn kia, lập tức nở nụ cười, “Em đây là định làm cho bọn anh no chết sao?”

    Tại sao lại nói vậy? Bởi vì bếp trưởng thực sự rất tận tâm, mỗi một cái đĩa đều đầy tràn, thiếu chút nữa đặt chồng một tầng thứ hai trên đĩa, họ cũng có mỗi mấy người như vậy, mấy món này hẳn là ăn đủ cho hai ngày?

    Sở Nghiễm Ngọc cười nói: “Sợ anh không đủ ăn đó, sợ anh ăn xong rồi người khác không còn phần mà ăn nữa.”

    “Cái miệng này của em, lúc nào cũng sắc bén như vậy.” Hoa Thiệu Nhiên bất đắc dĩ chỉ chỉ y.

    Sở Nghiễm Ngọc cười tủm tỉm không đáp lời anh ta, quay đầu lại thấy Đổng Nhạn Thanh thì cười gật đầu với cô ta.

    Đổng Nhạn Thanh cũng gật đầu với y, nụ cười trên mặt rất tiêu chuẩn, tựa như những tin tức mà Tư Thần và y tra ra được, không liên quan gì tới cô ta.

    “Đừng náo loạn nữa, mau ngồi vào ăn cơm đi, Vân Thiện đói rồi đây này, đều là chờ con đấy.” Hoa Nhuận Trạch trừng cháu trai, nắm tay Tô Vân Thiện đi về phía bàn ăn.

    Tô Vân Thiện bị ông nói đỏ bừng cả mặt, cũng lườm cho ông một cái.

    Hoa Thiệu Nhiên nuốt nước bọt, nhỏ giọng nói với Sở Nghiễm Ngọc: “Chú út có phải là có vợ rồi liền vứt bỏ cháu trai không vậy, đúng là đáng sợ quá.” Trước kia anh ta cũng từng gặp Tô Vân Thiện vài lần, lúc đó còn cảm thấy thế giới này đúng là khoa học viễn tưởng, tại sao trong nháy mắt bên người tự dưng có thêm nhiều gay quá vậy? Tại sao chú út mình là một gay mà anh ta cũng không biết!

    Cứ vậy, cảm giác quái dị ban đầu kia cũng không còn, bây giờ thấy đàn ông đẹp trai không đi làm gay còn thấy rất tiếc nuối, bằng không thẳng nam như họ sẽ có nhiều lựa chọn hơn rồi!

    “Đừng có kéo em vào, em mách cậu út bây giờ.” Sở Nghiễm Ngọc cười tủm tỉm nói, lúc này trong lòng y vẫn luôn bế Tư Tiểu Nhị, có điều thằng bé này quá an tĩnh, im lặng nghe người lớn nói nói cả ngày mà cũng không kêu lên tiếng nào, động cũng không buồn động, nếu không phải thằng nhóc còn có chút trọng lượng thì Sở Nghiễm Ngọc đã sắp quên mất bé.

    Không thể không nói, câu nói đứa khóc là đứa có sữa ăn tuyệt đúng là một chân lí.

    Hoa Thiệu Nhiên không nhịn được trợn mắt trắng, cái tên này bây giờ cũng là một vú ba tiêu chuẩn rồi.

    Đổng Nhạn Thanh vẫn luôn im lặng ngồi một bên lúc này lại hỏi: “Đứa nhỏ này là con của Nghiễm Ngọc hay Tư Thần?”

    Hoa Thiệu Nhiên tự dưng cảm thấy câu hỏi này hỏi ra nghe thật không vừa tai cho lắm, nhưng dù sao cũng là bạn gái mình, anh ta không vui lắm trả lời bạn gái: “Giống Nghiễm Ngọc như vậy, hẳn là của Nghiễm Ngọc, nhưng hai người đã ở bên nhau như vậy rồi, đứa nhỏ cũng theo họ của Tư Thần, có làm sao đâu.”

    Đổng Nhạn Thanh nhận ra sự không vui trong lời nói của anh ta thì vội cười nói lảng sang chuyện khác.

    Che mẹ Lộ tới cuối cùng, hai người không nỡ tiêu tiền ngồi xe taxi, Sở Nghiễm Ngọc bảo để y sắp xếp xe đi đón cũng không cho, hai người bắt vài chuyến xe trong thành phố, chờ tới khi Lộ Hồng Vũ chờ ở bến xe buýt đón họ, hai người hãy còn đang oán giận nhau. Ba Lộ thấy tới nhà người ta ăn tiệc mà cứ keo kiệt như thế thật mất mặt, mẹ Lộ thì chê ông dậy quá muộn, ra cửa còn làm tốn cả đống thời gian, hai người dọc đường cãi nhau nửa ngày, suýt thì trực tiếp trở mặt với nhau.

    Lộ Hồng Vũ vội khuyên: “Ba mẹ, tiên sinh đã bày hết đồ ăn trên bàn rồi, chỉ chờ mỗi hai người, có nhiều người tới lắm, ba mẹ đừng có làm mất thời gian ở đây nữa.

    Hai người lúc này mới không cãi nhau nữa, “Vậy, vậy mau đi thôi, đừng để nhiều người chờ.”

    Trên lưng mẹ Lộ còn đeo một cái túi, bên trong chứa rất nhiều đồ Tết không ăn hết, mà ba Lộ cầm một bình lớn trứng gà, đều là do dùng gạo ngọc thượng hạng nuôi ra, lòng đỏ trứng cũng là màu đỏ rực, trứng cũng rất lớn, bởi sợ đi đường bị người chen ngược chen xuôi làm vỡ nên đặt trong bình dầu lớn, cầm theo cũng tiện.

    Những thứ đồ này đều là đồ tốt, Lộ Hồng Vũ thấy hai người cuối cùng cũng không làm ầm ĩ nữa mới đeo hết mọi thứ hai người đang cầm lên lưng mình, vừa nãy hai người mải cãi nhau, căn bản không nhìn thấy đứa con trai này!

    Sở Nghiễm Ngọc biết Lộ Hồng Vũ phải đi đón họ, đã đứng chờ ở cửa từ sớm, có điều bây giờ y còn đang ở cữ, Tư Thần không cho y ra gió, thế nên anh đi đón thay.

    Thấy Tư Thần, cha mẹ Lộ đều cho rằng đây chính là Sở tiên sinh, ân nhân của họ, vội chào hỏi.

    “Đây không phải là Sở tiên sinh mà là bạn đời của tiên sinh, Tư Thần.” Lộ Hồng Vũ lúng túng đứng một bên giải thích.

    Ba mẹ Lộ nhất thời đỏ bừng mặt, Tư Thần bảo: “Mau vào đi thôi, gần đây sức khỏe của Nghiễm Ngọc không tốt lắm, không tiện ra tiếp đón hai bác.”

    “Không sao, không sao, cứ để tự chúng tôi vào là được rồi, không cần hai người phải ra đón đâu.” Ba Lộ cười, gãi gãi đầu.

    Mẹ Lộ có chút nhìn không nổi bộ dáng ngốc nghếch này của ông, nhưng cũng không tiện nói ông trước mặt người ngoài.

    Tư Thần lúc ở trước mặt người ngoài đương nhiên đã khôi phục trở về bộ dáng thận trọng nghiêm túc, thật là có chút làm người ta khó bằng lòng ở chung.

    Mãi tới tận lúc hai người nhìn thấy Sở Nghiễm Ngọc đứng ở cửa, mẹ Lộ mới sáng ngời đôi mắt, nói: “Ngài là Sở tiên sinh phải không, thật là đẹp trai.”

    “Cháu là Sở Nghiễm Ngọc, bác gái, bác trai mời vào, mọi người đều đang chờ hai người tới ăn cơm.” Sở Nghiễm Ngọc bế Tư Tiểu Nhị, cười tủm tỉm mời họ vào trong.

    “Ối chà, vậy thì chúng tôi không khách khí nữa.” Mẹ Lộ thấy lúc này mà còn khách khí nữa thì giả tạo quá, liền kéo lão già nhà mình vào trong, hai người trực tiếp ngồi xuống tại chỗ Sở Nghiễm Ngọc chỉ.

    Trước khi cha mẹ Lộ tới, ông chủ Tào cũng đã mang theo bạn gái tới, nhiều người như vậy ở cùng nhau, còn thật sự ngồi kín cái bàn tròn.

    Tất cả mọi người đều rất vui vẻ, dù sao trong nhà có thêm con là chuyện mừng, lời chúc phúc tràn ngập trong phòng.

    Tô Vân Thiện ngồi cạnh Hoa Nhuận Trạch, nhìn người trên bàn, có người yêu, người thân của thằng bé, chỉ không có… trong lòng hắn dù sao cũng thấy hơi khó chịu, trên đời này vĩnh viễn luôn có một số chuyện tàn nhẫn như vậy.

    Hoa Nhuận Trạch cảm thấy tâm tình hắn có gì đó không đúng, đụng đụng tay hắn, nhìn hắn mang theo dò hỏi.

    Tô Vân Thiện khẽ lắc đầu, cười với ông, ra hiệu mình không sao cả.

    Tiệc rất phong phú, ai nấy ăn cũng đều hài lòng, Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần mỗi người bế một đứa nhỏ, nghe ông chủ Tào huyên thiên trên bàn cơm, cười vô cùng vui vẻ.

    Tô Vân Thiện cũng cười, Hoa Nhuận Trạch thấy tâm tình của hắn tốt lên, liền gắp cho hắn một đũa cá, ghé tai hắn thấp giọng nói: “Nếm thử xem, bếp trưởng làm cá ngon lắm.”

    Tô Vân Thiện thấy tai hơi nóng lên, hắn không biết là cả tai mình đều đã hơi đỏ lên rồi, hắn dùng đũa gắp cá lên bỏ vào trong miệng, lại không nhịn được nhíu mày một chút. Vốn hắn cũng rất thích ăn cá, thế nên Hoa Nhuận Trạch cố tình gắp cho hắn một miếng, thế nhưng hắn cũng không biết rốt cuộc là vị giác của mình xảy ra vấn đề hay là con cá này không tươi, một miếng cá nuốt xuống, trong dạ dày cũng có chút không thoải mái, ngực cũng rất ngột ngạt.

    “Sao vậy? Em không thích ăn?” Hoa Nhuận Trạch thấy hắn cau mày thì lo lắng hỏi.

    Tô Vân Thiện đang muốn lắc đầu, bỗng cảm thấy dạ dày lại lần nữa sôi lên, không nhịn được che miệng ọe một tiếng, đứng bật dậy khỏi ghế chạy về phía nhà vệ sinh.

    Mọi người đều bị động tác của hắn làm cho sợ hết hồn, Sở Nghiễm Ngọc lo lắng hỏi: “Sao vậy? Chú Tô có phải là ăn nhầm thứ gì bị đau bụng không?”

    Hoa Nhuận Trạch căn bản không kịp trả lời y, chạy sát theo sau hắn vào phòng vệ sinh.

    Mọi người còn lại nhìn nhau, Sở Nghiễm Ngọc vội nói: “Mọi người cứ ăn tiếp đi, tôi đi xem xem có chuyện gì xảy ra, có thể là bị đau bụng gì đó.”

    “Mau đi đi, cũng có thể là bị cảm lạnh, tốt nhất là nên tới bệnh viện khám.” Mẹ Lộ ngồi bên cạnh cũng nhanh miệng nói, trải qua kinh nghiệm của chồng mình, giờ bà đã hiểu, trên người có chỗ nào không thoải mái, nhất định không được mặc kệ, ốm vặt cứ kéo dài cũng sẽ thành bệnh nặng, đợi tới lúc hối hận cũng đã muộn.

    “Aiz.” Sở Nghiễm Ngọc đáp một tiếng, nhét bé hai vào trong lòng Tư Thần, cũng chạy vào trong nhà vệ sinh.

    Tô Vân Thiện nôn rất nhiều, gần như nôn hết toàn bộ thức ăn mới vừa ăn vào hồi nãy, Sở Nghiễm Ngọc cầm khăn mặt nóng và nước ấm tới, đợi cho hắn nôn hết ra xong, Hoa Nhuận Trạch nhanh tay lau miệng cho hắn, lại cho hắn uống một ngụm nước ấm, lúc này Tô Vân Thiện mới thấy dễ chịu một chút.

    “Chú Tô có phải là có chỗ nào không thoải mái không? Hay là tới bệnh viện khám một chút đi, cháu bảo chú Tần chuẩn bị xe.”

    Tô Vân Thiện nôn tới toàn thân không còn sức lực, đặt mông ngồi trên nắp bồn cầu, nửa dựa vào người Hoa Nhuận Trạch, tùy tiện để ông lau mồ hôi lạnh trên trán cho mình, nghe vậy khẽ lắc đầu, “Không cần, chú, chú biết là vì sao rồi.”

    Hoa Nhuận Trạch nghe vậy biến sắc, trong lòng có chút trầm xuống, khó khăn hỏi: “Rốt cuộc là thế nào? Vân Thiện, em có phải là có chuyện còn gạt anh chưa nói không?” Ông cho là Tô Vân Thiện có bệnh gì đó, lại không nói cho ông biết…

    Tô Vân Thiện ngẩng đầu nhìn ông một cái, buồn bực nói: “Anh nghĩ đi đâu đấy? Là, là nguyên nhân khác.” Theo phản xạ, hắn nhìn thằng nhóc kia một cái, cũng may mà nó chưa hoài nghi mình.

    Hoa Nhuận Trạch mới biết mình cả nghĩ quá rồi, nhất thời sốt sắng hỏi: “Nguyên nhân gì? Em không nói là muốn anh gấp chết sao?”

    Tô Vân Thiện quả thực bị ông làm cho tức chết, thằng bé còn đang ở đây, hắn nói thế nào được?! Hắn mà nói ra lời này, vậy không phải là tất cả mọi chuyện đều vỡ lở? Vậy em trai khổ cực che giấu để làm gì chứ?

    Sở Nghiễm Ngọc sáng suốt, cảm thấy mình hình như không nên ở đây, liền cười nói: “Nếu chú Tô đã không làm sao, con ra ngoài với mọi người trước nhé, có việc gì cần chú Tô nhất định phải nói cho con biết, cậu út cũng không khác gì ba con, chú cũng là trưởng bối của con, đừng khách khí.”

    Y nói xong thì lui ra ngoài, trên mặt Tô Vân Thiện đỏ chót, thằng bé hiểu ý như thế, hắn lại càng muốn đánh cho tên kia một trận, nhìn xem, mi đã làm cho gen của thằng bé bị lẫn lộn thêm thứ gì vào rồi hả!

    “Hẳn là không sao, chú Tô nói đã biết nguyên nhân rồi… Chút nữa em sẽ đi hỏi lại cậu út.” Sở Nghiễm Ngọc nghĩ Tô Vân Thiện có thể là bị lạnh bụng, cảm lạnh gì đó, ặc… chú Tô hẳn cũng không muốn bị y biết nhỉ?

    Tư Thần liền yên tâm, sau đó nhanh chóng bế bé hai vào lòng. Cái thằng nhóc Tư Cầu Cầu này đúng là rất bá đạo, trước đó hai ba ba vẫn luôn là mỗi người bế một đứa, lúc này bé rốt cuộc cũng đã đợi được cơ hội, bé hai rốt cuộc cũng đến gần như vậy, sao có thể không cố gắng bắt nạt?!

    Vì vậy chờ tới khi Tư Thần bế cả hai thằng nhóc vào trong lòng, Tư Cầu Cầu liền ỷ vào việc mình lớn hơn em trai mấy tháng, đôi chân hư đốn vẫn luôn đạp về phía đùi của em trai, làm cho Tư Thần sắp bế không nổi.

    Sở Nghiễm Ngọc quả thực hết nói nổi sở thích này của Tư Cầu Cầu, bế bé vào trong lòng mình, lườm bé một cái, vỗ vỗ lên hai bàn chân nhỏ còn đang quẫy quẫy của bé, coi như là phạt.

    Dù có khúc nhạc đệm nhỏ của Tô Vân Thiện này, thì bữa tiệc vẫn rất ngon miệng, lại có ông chủ Tào giúp đỡ tạo bầu không khí, mọi người tới ăn tiệc vẫn ăn rất vui, ăn từ giữa trưa lan sang đầu chiều.

    Ba mẹ Lộ còn phải về nhà, dù sao trong nhà cũng còn cả một đống việc buôn bán đang chờ. Chỉ là sau khi ra khỏi nhà họ Sở, hai người lại bắt đầu cãi nhau, nguyên nhân là bởi suốt cả bữa tiệc mẹ Lộ đều tươi cười, trong mắt của ba Lộ mà nói, khi nhìn ông chủ Tào người ta, mắt đều tỏa sáng, thế nên ba Lộ ghen.

    Ba Lộ hừ lạnh một tiếng, “Tuổi đã cao còn tô son trát phấn, cũng không sợ mất mặt.”

    Mẹ Lộ có chút không nghe lọt nữa, nói: “Ông được lắm, nói một câu là được, ông còn cứ nói mãi.”

    “Chẳng lẽ là do tôi có lỗi? Lời chót lưỡi đầu môi, miệng lưỡi thì trơn tru! Loại đàn ông này, phụ nữ nào theo đều phải ăn thiệt!” Ba Lộ thấy vợ mình còn nói giúp người đàn ông khác thì tức tới sắp lòi mắt ra ngoài.

    “Người ta chọc gì tới ông, không để yên cho người ta được à…”

    Lộ Hồng Vũ đưa hai người ra ngoài bắt xe, theo sau hai người nghe cuộc cãi vã vô cùng trẻ con này, đành phải giả như không nghe thấy gì cả.

    Hoa Nhuận Trạch lo xong cho Tô Vân Thiện thì ra ngoài cửa lớn, nhìn một nhà ba người này vừa cãi nhau vừa rời khỏi, trong lòng có chút hâm mộ, còn có chút mất mát, dù sao người cháu trai này ông đã vĩnh viễn không thể nhận lại, có điều ông cũng đã nghĩ thông suốt, có thể quen biết nhau hay không thì có sao, sau này ông tìm cơ hội dạy thêm nhiều tri thức cho cậu, đền bù lại tiếc nuối không thể học xong đại học của cậu, cũng rất tốt rồi.

    Hoa Thiệu Nhiên mua nhà trong thành phố, cơm nước xong cũng mang theo bạn gái cùng đi. Sau khi anh ta mua nhà, vẫn luôn gọi chú út tới ở chung với mình nhưng Hoa Nhuận Trạch biết Tô Vân Thiện càng thích vùng ngoại ô rộng rãi hơn nên từ chối, ông định nếu có cơ hội cũng sẽ mua vài miếng đất gần nhà của Nghiễm Ngọc, tự thiết kế một ngôi nhà, cùng sống chung với Tô Vân Thiện.

    Hoa Thiệu Nhiên biết ông đã chờ người này nhiều năm như vậy rồi cũng không khuyên nữa, chú út cũng nên có cuộc sống của riêng mình.

    Tiệc tàn, trong nhà tiếp tục cuộc sống náo nhiệt của hai người ba nuôi hai đứa con trai. Có điều việc hợp tác của Tư Thần và Thẩm Nguyên Khải cũng không thể kéo dài mãi được, mấy ngày này Thẩm Nguyên Khải đều gọi điện thoại cho Sở Nghiễm Ngọc.

    “… Cơ hội lần này thực sự rất hiếm có, bỏ qua lần này, lần sau không biết còn phải chờ tới khi nào nữa, thật đấy, tôi đã nói với cậu rồi, cậu giúp tôi khuyên Tư Thần một lần thôi?”

    Sở Nghiễm Ngọc cũng luôn để ý tới chuyện này, nghe vậy cười nói: “Được, tôi sẽ nói với anh ấy, dù sao cũng có chú Tần ở đây, tôi cũng không cần phải chăm sóc bé con nhiều.”

    Thẩm Nguyên Khải cuối cùng cũng nở được nụ cười, “Vậy tôi chờ tin tốt của cậu.”

    Sở Nghiễm Ngọc cúp máy, không để cho Tư Thần cả ngày vây quanh mình và hai đứa con trai nữa, “Bây giờ hai thằng nhóc còn đang bú sữa, anh không đi làm, con không có sữa ăn đâu.”

    Tư Thần thực sự quá si tình, anh coi trọng tình yêu của mình hơn hết thảy, thế nên trước đây ông Tư không vừa ý với anh, có lẽ đại đa số cha mẹ, người lớn đều sẽ không mong con trai mình như vậy? Cũng may người anh một mực nhớ thương, Sở Nghiễm Ngọc lại là một người đáng tin, không phải kiểu người náo loạn cả ngày, bằng không người nhà họ Tư cũng không tiếp nhận y nhanh như vậy, đương nhiên ngay cả với con trai, anh cũng thế, được như bây giờ đã là cục diện tốt nhất, không bằng nới lỏng ra một chút?

    Anh nghe lời vợ, đương nhiên là anh không muốn rời khỏi họ nhưng nếu vợ đã lên tiếng thì anh vẫn sẽ gật đầu, nhưng không nói gì cả.

    Sở Nghiễm Ngọc trợn mắt nhìn anh, đành phải nghiêm túc nói với anh: “Đừng có tùy hứng thế, bây giờ anh đã là chủ gia đình, ba của hai đứa nhỏ, không còn quyền bốc đồng đâu.”

    Tư Thần nghe vậy trầm mặc một hồi, lại gật đầu, “Anh biết rồi.”

    Sở Nghiễm Ngọc lúc này mới cười với anh, y đã nhìn ra rồi, tên này dù trong số những người xuất thân con nhà giàu khác đã có thể coi là một người rất trầm ổn, nhưng thực ra tận sâu trong xương vẫn có chỗ chưa trưởng thành, cũng có một mặt bất đồng, chỉ là người khác không có cơ hội nhìn thấy mà thôi.

    Tư Thần lại làm việc trở lại, hai bảo bối nhỏ liền do Sở Nghiễm Ngọc và chú Tần thay phiên chăm sóc, Hoa Nhuận Trạch bởi gần đây Tô Vân Thiện cứ nôn mãi nên cũng không kéo hắn chạy loạn khắp nơi nữa, cũng chỉ có thể giúp đỡ một chút, nhưng cũng không đến nỗi không lo liệu được hết việc.

    Ngày hôm đó, Sở Nghiễm Ngọc vừa mới cho hai đứa con trai ăn no, lại nhận được tin nhắn của Hoa Thiệu Nhiên, bảo y tới nhà mình một chuyến, có chút việc muốn nhờ y giúp.

    Hoa Nhuận Trạch nói: “Không thấy trong nhà đang bận chết sao? Nó có việc gì vậy?”

    “Để con đi xem xem, có thể là chuyện trên phương diện làm ăn, con đi xem xem có thể giúp được gì không.” Sở Nghiễm Ngọc nói, bảo chú Tần chuẩn bị xe, nhét nhóc lớn đang quấy rối vào trong lòng ông, nhờ ông trông giúp một lúc, mình thì bế theo nhóc bé lên xe.

    Tư Tiểu Nhị cũng đã hơn bốn mươi ngày tuổi, có thể coi là trẻ con đầy tháng, chỉ cần bao kín một chút, mang ra ngoài sẽ không thành vấn đề.

    Hoa Nhuận Trạch lắc đầu, cúi xuống nhìn đôi mắt đen láy đang nhìn láo liên của tiểu Cầu Cầu, trên mặt nở nụ cười thật tươi, tặc lưỡi với bé, “Ngoan nào, ba con sẽ về ngay thôi.”

    Khi Tô Vân Thiện xuống tầng nghe nói Sở Nghiễm Ngọc đi vào nội thành, có chút không yên lòng, lén gọi cho em trai một chút, để cho hai người gặp mặt nhau cũng tốt.

    Chương 75

    Sở Nghiễm Ngọc bế Tư Tiểu Nhị trong lòng. Khi đi, bé Tư lớn còn đang không vui, sao ba có thế nhét mình cho người khác chứ! Không mang theo bé mà lại mang theo em trai ra ngoài! Đáng tiếc bé a a nửa ngày, trợn to đôi mắt đen láy cũng không thể nào giữ ba lại, quả thật là tức gần chết. Nhưng mà Sở Nghiễm Ngọc cũng chẳng còn cách nào, y không thể mang cả hai đứa đi theo, lại không thể ném cả hai cho cậu út, cũng vô trách nhiệm quá rồi, chỉ có thể cố về sớm một chút.

    Bé hai ra đời sau Tư Cầu Cầu tám tháng, cũng nhẹ hơn nhiều, ôm trong lòng cũng không có động tĩnh gì, chỉ mở to mắt nhìn ba mình.

    “Về rồi xem anh trai nhỏ của con dằn vặt con ra sao.” Phong cảnh ngoài cửa sổ không ngừng trôi xuống, Sở Nghiễm Ngọc rảnh rỗi không có việc gì làm, cúi đầu cười tủm tỉm chơi với con.

    Tư Tiểu Nhị khẽ chớp mắt một cái, hai mắt không hề liếc loạn nhìn ba ba, có vẻ ngoan hơn anh trai nhiều.

    Sở Nghiễm Ngọc đang định trêu bé, chuông điện thoại vang lên, cầm máy lên nhìn hóa ra là Tư Thần, y nở nụ cười nghe máy.

    “Em ra ngoài?” Tư Thần ở đầu bên kia hỏi.

    “Đúng vậy.”

    “Có mang theo vệ sĩ không?” Tư Thần không yên tâm hỏi.

    “Có dẫn theo, em gọi họ bảo họ nói chào với anh nhé, miễn cho lại không yên lòng.” Sở Nghiễm Ngọc trong lòng còn đang bế bé hai, đương nhiên sẽ không bất cẩn, thuận tay đưa điện thoại di động cho vệ sĩ bên cạnh.

    Trong xe có thêm Tư Tiểu Nhị, một chút cũng không bị làm ồn ào hơn, tổng cộng trong xe có năm người, bao gồm tài xế đều là vệ sĩ Bắc Kinh bên kia sắp xếp, người ông nội đưa vào, từ năm ngoái khi Tư Thần xảy ra chuyện, cũng đã ở bên họ khá lâu, Sở Nghiễm Ngọc hoàn toàn tin tưởng họ.

    “Tôi biết rồi tiên sinh.” Vệ sĩ cầm điện thoại nghe Tư Thần căn dặn một hồi, ghi nhớ từng việc rồi thì trả lại điện thoại cho Sở Nghiễm Ngọc.

    “Giờ đã yên tâm rồi chứ? Cầu Cầu cũng đang ở chỗ cậu út, trong nhà còn có những hộ vệ khác, em sắp xếp xong xuôi rồi mới đi.” Sở Nghiễm Ngọc nhận cuộc gọi còn chưa cúp, cười nói.

    “Cho dù đã dẫn vệ sĩ theo thì cũng phải cẩn thận đấy.” Tư Thần thực ra không thích dong dài nhưng vợ con đều ở đây, tất cả đều không thể suy đoán theo lẽ thường được.

    “Biết rồi, em sẽ chú ý mà.” Đối diện với lời căn dặn thêm lần nữa của Tư Thần, Sở Nghiễm Ngọc cũng rất kiên trì, lại lần nữa đảm bảo với anh, mãi tới tận lúc anh cuối cùng cũng chịu cúp máy mới thôi.

    Sở Nghiễm Ngọc cũng không cảm thấy Tư Thần như vậy là phiền, nếu là y, cũng sẽ lo Tư Thần ra ngoài gặp nguy hiểm, có lẽ cũng sẽ căn dặn mãi như vậy, mọi người đặt mình vào vị trí của người khác, cũng sẽ cân nhắc cho đối phương một chút, người một nhà không phải chính là như vậy sao?

    Nhà mới mua của Hoa Thiệu Nhiên hơi xa, xe tới nội thành còn đi thêm một hồi lâu nữa mới tới.

    Anh họ trước kia là một tên lười biếng, đều là kiểu người mua hết mọi thứ xong xuôi mới xách đồ vào ở, lúc mới mua, Sở Nghiễm Ngọc và Tư Thần còn đích thân tới ăn cơm, tặng quà nhà mới, vì vậy cũng biết anh ta đang sống ở đâu.

    Vệ sĩ lái xe và khu đỗ xe dưới lòng đất, Sở Nghiễm Ngọc cúi đầu tặc lưỡi với bé con, nhận được một cái chớp mắt của bé, có lẽ là bởi con trai của mình trông thế nào cũng ưa nhìn nên dù bé con chỉ chớp mắt một cái, Sở Nghiễm Ngọc cũng thấy cực kì đáng yêu, cúi đầu hôn một cái lên gò má bé.

    Tư Tiểu Nhị được ba thơm, lại chớp mắt một cái, có vẻ khá là ỷ lại ánh mắt của ba mình. Sở Nghiễm Ngọc cũng không biết có phải mình nghĩ quá rồi không, nhưng chuyện này không làm ảnh hưởng tới việc trong lòng y nhũn ra, phản ứng của thằng bé cũng không nhiều, cũng không phải là hoàn toàn không phản ứng, chỉ là có vẻ trời sinh đã rất yên tĩnh, bé và Tư Cầu Cầu không giống nhau lắm.

    Trong lòng nghĩ tới hai thằng nhóc trong nhà, vệ sĩ đã mở cửa xe cho y, Sở Nghiễm Ngọc bước xuống xe.

    Khi mọi người đang chuẩn bị cùng lên tầng, đang chờ thang máy, chợt có người sau lưng gọi tên của y.

    “Nghiễm Ngọc, em cũng là tới tìm Thiệu Nhiên sao?”

    Sở Nghiễm Ngọc quay đầu lại, thấy người gọi tên mình không ngờ lại là Thích Vưu Duệ đã lâu không gặp.

    “Đúng vậy, đàn anh về Lan thành rồi? Mới từ nhà anh họ xuống ạ?” Sở Nghiễm Ngọc khi thấy hắn, trong mắt ánh lên vẻ kinh ngạc nhưng hắn với anh họ là bạn học, có lẽ là vụ hợp tác làm ăn gì đó.

    “Đúng vậy, hẹn nhau gặp không bằng tình cờ gặp, hay là chúng ta cùng ăn bữa cơm đi?” Thích Vưu Duệ cười mời.

    “Không được rồi, anh họ tìm em có việc, lần sau có cơ hội rồi lại nói đi.” Sở Nghiễm Ngọc lễ phép gật đầu với hắn, nói cũng rất khách sáo qua loa, y biết người này có khả năng có chút ý với y trên phương diện kia, Tư Thần lại rất để ý, nên giữ khoảng cách một chút.

    Thích Vưu Duệ nhìn y một hồi, cuối cùng gật đầu, “Vậy em lên đi.” Đây là hy vọng cuối cùng của hắn, nhưng tiếc rằng người đàn em này chẳng hề nhận lấy tình cảm của hắn.

    Đúng lúc thang máy cũng đã tới nơi, Sở Nghiễm Ngọc nói cáo từ với hắn, “Tạm biệt.”

    Thích Vưu Duệ nhìn y và vệ sĩ áo đen cùng lên thang máy, vệ sĩ dáng người cao lớn đi sau lưng y, gần như che khuất y, mà trong mắt Thích Vưu Duệ lại như chỉ có thể thấy được một mình y.

    Tạm biệt…

    Rất nhanh sẽ gặp lại thôi.

    Cửa thang máy khép lại, đèn điện tử trên cửa không ngừng biến đổi những con số.

    Một thiếu niên ôm chậu cây vọt vào vào, lo lắng nhìn xung quanh một hồi, cuối cùng cũng tìm được góc thang máy được lắp đặt, mà con số đã tới tầng mười.

    Thích Vưu Duệ còn chưa rời khỏi nhìn thấy Tô An Ca, thuận theo liếc mắt nhìn chậu hoa người kia đang ôm thật chặt trong lòng, không chút dấu vết đi sang một bên, lấy điện thoại ra.

    “Mày là người nhà họ Vưu!” Tô An Ca đưa mắt nhìn sang, mắt Tô An Ca vốn nhìn rất sáng, nhưng lúc này chỉ còn dư lại sự sắc bén và cẩn thận không hợp tuổi.

    Thích Vưu Duệ không để ý tới cậu, mà tăng nhanh tốc độ bấm máy.

    Đáng tiếc ngón tay hắn có nhanh hơn cũng không thể nhanh bằng pháp lực của dị nhân.

    Tô An Ca đưa tay chộp lấy, điện thoại thông minh màu đen của hắn liền bay ra khỏi lòng bàn tay, rơi xuống chân Tô An Ca, chỉ thấy trên màn hình còn sáng hiện lên vài chữ màu đen…

    Hoa Thiệu Nhiên mua một căn hộ ở tầng 18, lúc này không phải là giờ cao điểm, trong thang máy chỉ có y, bé hai và vệ sĩ, không còn ai cả, sau khi cửa thang máy mở ra, mọi người cùng đi ra ngoài.

    Sở Nghiễm Ngọc gõ cửa một cái, người mở cửa là Đổng Nhạn Thanh.

    “Mọi người tới rồi, mau vào đi.”

    “Anh họ tôi đâu?” Sở Nghiễm Ngọc vào cửa cùng vệ sĩ cởi giày.

    Đổng Nhạn Thanh mời họ vào ngồi, nói: “Anh ấy còn đang bận trong thư phòng, còn đang chờ mọi người tới, đừng kệ cái tên cuồng công việc đấy, cứ uống ngụm nước trước đã rồi lại nói.”

    Sở Nghiễm Ngọc mỉm cười nhận lấy cốc nước cô ta đưa cho, đang định uống, bỗng thấy bé hai trong lòng a lên một tiếng, Sở Nghiễm Ngọc cúi đầu nhìn bé một cái.

    Tư Tiểu Nhị khuôn mặt đã đỏ bừng, lại a một tiếng, Sở Nghiễm Ngọc hơi nhướng mày, cười, “Bé con, tè hay ị rồi?”

    Tư Tiểu Nhị đương nhiên không thể trả lời y được, bé con giãy giụa cơ thể nho nhỏ. Sở Nghiễm Ngọc đành phải bỏ cốc nước trong tay xuống, bế bé đi về phía nhà vệ sinh. Bé con bình thường không phản ứng gì, nhưng mỗi lần tè hay ị phản ứng đều khá lớn, có vẻ trời sinh cũng rất thích sạch sẽ.

    Vệ sĩ tuy rằng đã nhận lấy nước uống mà Đổng Nhạn Thanh đưa cho nhưng đều không uống, đây là quy tắc của họ, cùng cố chủ ra ngoài, không dễ dàng chạm vào thứ khác. Người lái xe kia vệ sĩ toàn năng, thấy Sở Nghiễm Ngọc đi về phía nhà vệ sinh, thì cũng vội đi theo, trong tay còn cầm theo một cái túi nhỏ, bên trong đều là đồ vật mà các bảo bối nhà họ Tư dùng, lúc nào cũng mang theo, sữa bột, bình sữa, khăn tay trẻ con, tã lót, vân vân.

    Đổng Nhạn Thanh khẽ cau mày, vệ sĩ đứng cạnh vô tình nhìn thấy vẻ mặt của cô ta, trong lòng càng thêm cảnh giác, cũng đi từng bước dài theo Sở Nghiễm Ngọc.

    “Ôi trời, chỉ là vào nhà vệ sinh thay bỉm cho đứa nhỏ thôi mà, mọi người đi theo làm gì, phòng vệ sinh cũng chỉ có lớn từng đấy, sao có thể nhét nhiều người như vậy vào, cứ ngồi đây chờ một lát đi.” Đổng Nhạn Thanh vội nói.

    Cô ta là bạn gái Hoa Thiệu Nhiên, vệ sĩ đều biết cả, đương nhiên không tiện đắc tội, liền cười nói: “Sợ là tiên sinh không thay được, tôi vào xem xem.”

    Đổng Nhạn Thanh còn muốn nói, một vệ sĩ khác tỉnh táo lại, cũng cười nói chuyện với cô ta: “Hoa tiên sinh đâu rồi? Sao không thấy tiên sinh ra ngoài?”

    Đổng Nhạn Thanh cười nói: “Anh ấy là thế đấy, cứ bận là cái gì cũng quên hết, chắc lại bị vấn đề gì khó khăn cuốn lấy rồi, mọi người cứ ngồi đi, tôi vào thư phòng gọi anh ấy.”

    Những vệ sĩ này đều đã trải qua huấn luyện đặc thù, ánh mắt sắc bén, liếc mắt là thấy được trong nụ cười của cô ta có chút miễn cưỡng, có điều họ cũng chỉ hoài nghi, hơn nữa cố chỉ của họ còn rất thân với người anh họ này, thế nên vẫn chưa trực tiếp làm gì Đổng Nhạn Thanh.

    Đổng Nhạn Thanh đi về phía cửa thư phòng, còn chưa chạm tới tay cầm, bỗng nhiên nghe thấy trong thư phòng có âm thanh vang lên, như có vật gì bị rơi xuống đất, xuyên qua cửa phòng đã đóng chặt thì đã nhỏ đi nhiều.

    Nhóm vệ sĩ thính tai nghe ra là ghế ngồi bị rơi xuống đất, mà âm thanh này còn nặng hơn thế, như có thứ gì bị trói vào ghế, bị ngã xuống dưới đất.

    Vệ sĩ kia nói “thứ lỗi” một tiếng, nhanh chân bước tới, bỏ qua sắc mặt trắng bệch của người phụ nữ kia, đẩy cửa thư phòng ra.

    Tô An Ca ôm chậu cây của mình, từ tầng một bãi đỗ xe leo lên tầng mười tám. Tòa nhà này có hai cái thang máy, nhưng không hiểu vì sao lại không đi xuống dưới, Tô An Ca khiến Thích Vưu Duệ ngất đi, lập tức gọi cho anh trai, một mình đi bộ lên trên tầng.

    Sức khỏe của Tô An Ca cũng không được tốt lắm, thịt trên cơ thể bị hủy, thần trí bị thương nặng ngủ say tới gần hơn hai mươi năm, mới vừa tỉnh lại chưa được bao lâu, còn phải gánh vác thêm “hắn”, đừng nói tới pháp lực không đủ, ngay cả tố chất thân thể cũng rất kém. Chậu cây trong lòng Tô An Ca nhìn có vẻ rất nặng, người chưa từng chạm qua cũng chỉ cho rằng cùng lắm là mấy cân, trông rất nhẹ, chỉ có người ôm mới biết, chậu cây này nặng hơn bảy mươi kg, dù sao cũng là trọng lượng tương đương một người đàn ông, bị Tô An Ca ôm, leo bộ lên tầng mười tám, mệt tới gần như không thở nổi.

    Tô An Ca thở hổn hển, thật vất vả mới lên được tới tầng mười tám, căn bản không dám ngừng lại, chạy tới đẩy cánh cửa kia ra.

    Cửa hình như không khóa, lập tức bị đẩy ra, điều hòa trong phòng khách còn đang thổi ra làn khí mát lạnh, các vệ sĩ nằm trên đất, trong phòng cũng không có dấu vết đánh nhau, cũng không chảy máu, các vệ sĩ hẳn là đang hôn mê.

    Tim Tô An Ca chìm xuống, chìm vào trong hồ nước âm lãnh, tựa như dòng máu trong người đều lạnh ngắt lại.

    Tô An Ca run đôi chân nhỏ gầy đi vào trong phòng khách, liền thấy trên bàn có để lại một tờ giấy ố vàng, bên trên ghi: Tao đã tìm mày hai mươi năm rồi, nếu mày vẫn không muốn lộ diện, vậy tao đành tìm tới con trai và cháu của mày trước vậy.

    Sau câu nói này có để lại tên, hai chữ làm người ta muốn băm thịt róc xương: Vưu tam —— chữ kĩ nhưng giương nanh múa vuốt, chữ “tam” cuối cùng viết rất dài, gần như muốn xuyên qua cả chữ “Vưu”, trông như thể Long tự, nhưng chung quy vẫn không thể thành hình. Đã không phải rồng, vĩnh viễn cũng sẽ không là rồng.

    Tô An Ca gần như ngồi sụp xuống đất, huyết sắc trên mặt mất hết.

    Có vài kẻ cứ như ác mộng, tồn tại chỉ để mang tới tai ương cho người khác, chỉ cần dính vào, cả đời sẽ phải sống trong ác mộng của kẻ này đem lại, dù có chết cũng không thoát khỏi, kể cả những người thân yêu xung quanh cũng sẽ đều bị liên lụy.

    Tô An Ca hít sâu một hơi, miễn cưỡng lên tinh thần, dùng chút phép thuật truy tìm chút tung tích cuối cùng của Sở Nghiễm Ngọc, sau đó cúi người xem mấy người vệ sĩ kia.

    Vệ sĩ không chết, chỉ là bị phép thuật làm cho mê man, Tô An Ca bây giờ không giải được, thế nhưng có thể nhìn ra, đối phương làm rất vội vàng, hơn nữa cũng không trực tiếp giết chết họ, xem ra là đi rất gấp, hoặc là pháp lực của đối phương cũng không đủ, dù sao người kia hai mươi năm trước cũng thương rất nặng… Tô An Ca giật mình, cúi đầu nhìn mấy người vệ sĩ kia, lấy điện thoại từ trong người của một người ra, luống cuống tay chân nhấn xuống, cuối cùng cũng mở được cái điện thoại thông minh này ra, học cách trước đó anh trai đã dạy, tìm được “Tư Thần” trong danh bạ, gọi đi.

    Thuộc truyện: Hào môn sủng hôn