Hảo tưởng lộng tử nam chủ a – Chương 5-8

    1051

    Thuộc truyện: Hảo tưởng lộng tử nam chủ a

    CHƯƠNG 5
    Tháng Tám 14, 2017
    Thời điểm mọi người thấy Ôn Duyên đỡ Tạ Sâm từ siêu thị đi ra ước chừng đã hơn mười phút, trong lúc đó Cốc Vân Phi vẫn luôn ngồi ở phòng điều khiển, vài lần muốn đem xe khởi động, nếu không phải Ngô Mộng vẫn luôn nhẹ giọng khuyên bảo, Cốc Vân Phi có lẽ đã thực sự phát giận.

    Ôn Duyên ban đầu cho rằng Tạ Sâm sẽ hạ “mệnh lệnh” cho hắn, tỉ như cái gì nên nói cái gì không, nói liền làm thịt hắn linh ta linh tinh…… Nhưng Tạ Sâm không có, sau khi bọn họ phá hư phòng điều khiển xong, Tạ Sâm chỉ hỏi hắn làm thế nào phát hiện không gian tồn tại, hắn chỉ có thể ăn ngay nói thật kỳ thật chính hắn cũng không biết…… Tạ Sâm liền cái gì cũng không nói, chỉ là lại một lần nữa nhắc nhở hắn, không cần có ý đồ đem chiếc nhẫn tháo xuống.

    Ba huynh đệ Hình gia ở phía sau mở xe việt dã của mình, Vệ Binh theo chân bọn họ tiến vào phía sau, mà đằng trước xe, nguyên bản là Cốc Vân Phi, Ngô Mộng, Phác Tĩnh Nghiên còn có Tạ Sâm, nay có thêm Ôn Duyên. Phác Tĩnh Nghiên cư nhiên không nói một tiếng chuyển ra đằng sau. Ôn Duyên phi thường ngượng ngùng muốn ngăn lại, kết quả Ngô Mộng ngăn cản hắn, “Cậu để cho cô ta đi đi, nhiều lần như vậy, nói không chừng có người trước giờ vẫn chờ cơ hội này.”

    Ôn Duyên nghe thấy lời này, nhìn thoáng qua Ngô Mộng không nói chuyện, nguyên bản Ngô Mộng cùng Phác Tĩnh Nghiên là ngồi ở ghế sau, chiếu theo tình huống kia, Ngô Mộng là phi thường hy vọng Ôn Duyên ngồi ở chỗ phó điều khiển, nhưng Tạ Sâm ôm lấy Ôn Duyên đứng bên ngoài cửa sau, liền cứ như vậy liếc nhìn nhàn nhạt về phía Ngô Mộng.

    Liền như vậy liếc mắt một cái, Ôn Duyên sởn tóc gáy mà nhìn Ngô Mộng sắc mặt lập tức trở nên đỏ! Sau đó cứ như vậy e lệ ngượng ngùng! Thật là e lệ ngượng ngùng từ trên xe xuống dưới! Vòng tới cả chỗ phó điều khiển!

    Hắn trợn mắt há hốc mồm đồng thời trong lòng cũng dâng lên cảm giác sợ hãi không nói ra được! Hắn không biết giờ khắc này nên hình dung cảm thụ bản thân như thế nào! Hắn phi thường xác định Ngô Mộng tuyệt đối không đơn giản là vì ánh mắt một chút cảm tình đều không có của Tạ Sâm mà đỏ mặt! Phản ứng kia của nàng, giống như thể Tạ Sâm vừa mới làm chuyện gì rất xấu hổ với nàng vậy…….. Hắn biết loại hình dung này thật khiến tâm nháo cả lên! Chính là lúc hắn nhìn đến chính là như thế! Hắn không biết trong mắt hay trong đầu Ngô Mộng đến tột cùng là tiếp thu dạng tin tức gì, nhưng phản ứng của Ngô Mộng cứ như thiếu nữ hoài xuân ngây thơ, quả thật ngây ngô đáng yêu khiến hắn có điểm……..

    “Lên xe.”

    Âm thanh bên cạnh khiến Ôn Duyên bỗng dưng giật mình, hắn cơ hồ là tay chân mềm nhũn bò lên ghế sau xe, nhớ tới trong 《 Mạt thế thánh quang 》, lấy góc nhìn của Ngô Mộng miêu tả Tạ Sâm, Ôn Duyên chỉ cảm thấy trong lòng chua xót không thôi.

    【Nụ cười này là như thế nào? Giống như ánh sáng hừng đông, sáng ngời lại không chói mắt, ấm áp lại không nóng, chỉ một cái nhìn đơn giản như vậy thôi, cũng đã đủ làm nàng an tâm. Còn có âm thanh nói chuyện vừa rồi của hắn….. Quả thật giống như ánh mắt của hắn vậy, ôn nhu đến mức cơ hồ có thể đem nàng dìm sâu vào trong……】

    Ôn Duyên không dám hồi tưởng lại nữa, hình ảnh kia quá mức hoàn mỹ, hắn có chút không dám nhìn.

    Kỳ thật quyển sách này viết về thánh phụ còn có thể khiến hắn bị nghẹn khi xem, trọng điểm ở chỗ tác giả tìm lối tắt, nhân vật chính là Tạ Sâm nhưng lại không có một doạn nào Tạ Sâm dùng chính góc nhìn của mình đi miêu tả sự vật, những sự việc xảy ra đều dùng thị giác của người khác miêu tả hình dung.

    Nhưng ác ở chỗ, hắn chỉ nhìn một phần ba đều không để ý tới! Hơn nữa lúc ấy dùng góc độ “thẩm mỹ” của mạt thế văn mà nói, loại nam chính chuyên vì những người không qua trọng mà đi hố đồng đội như Tạ Sâm, khẳng định không có khả năng quăng ngã!

    Nhưng hắn thật sự thật sự thật sự không nghĩ tới! Khẩu vị độc ác của tác giả cư nhiên lại trầm trọng như vậy a! Hắn sở dĩ không dùng góc độ của Tạ Sâm để miêu tả cơ bản là vì hắn không thể lấy góc độ của Tạ Sâm để miêu tả a! Nếu viết liền chẳng phải lòi ra bản chất thật sao?!

    Lúc đó hắn ngu ngốc không hiểu được ý nghĩ cao siêu của tác giá, đánh cái bình luận cả ngàn chữ cho -2…… Thời điểm làm chuyện đó cũng đồng thời khiến hắn phải rơi vào con đường chông gai này……

    Ha hả.

    Thật là nhân sinh gian nan có một số việc đừng nên vạch trần, hắn như thế nào lại cố tìm hiểu chứ.

    ………………………………

    Ôn Duyên không biết chính mình lén lút cân nhắc bao lâu, nhưng hắn đại khái rút ra vài kết luận sau vài giờ.

    Thứ nhất, nam chủ hẳn là một nhân vật rất lợi hại, hơn nữa còn có năng lực không muốn người khác biết. Có lẽ giống như một cuốn tiểu thuyết mạt thế xem qua trước đây, tinh thần lực phi thường cường đại, cường đại đến mức có thể khống chế tư duy ý tưởng người khác, làm người ta sinh ra ảo giác (? ) linh tinh?

    Lý do là thời điểm bọn họ đi WC giải quyết, mọi người đều đặc biệt phá lệ an tâm! Nhưng nam chính không phải nhân vật lợi hại gì, mà cho dù có vậy cũng trong tình trạng không tiện hoạt động, vậy mà có thể an tâm để hắn cũng một người xa lạ đơn độc đi chung với nhau! Cho nên nhất định là hắn đã động tay chân đến ý thức mọi người, khiến cho không có người nào ngăn cản hắn hành động!

    Còn có phản ứng vừa rồi của Ngô Mộng, cũng nói cho mình biết một ít vấn đề, lại liên tưởng đến miêu tả bên trong 《 Mạt thế thánh quang 》, thì ra am chính đối với cảm giác của mọi người dành cho mình đều đã động chân động tay! Bởi vì hắn căn bản cũng chưa thấy âm thanh Tạ Sâm ôn nhu ở đâu! Huống chi còn có thể “đem người dìm sâu”?!

    Tươi cười cũng có thấy qua, nhưng tuyệt đối không hề giống ánh mặt trời ấm áp a! Ngược lại làm cho người ta cảm thấy nguy hiểm mà sợ hãi mới đúng……..

    Thứ hai, trên người nam chính có những bí mật người bình thường vô pháp chạm tới! Cái khác không nói, chỉ riêng cái nhẫn kia cũng đủ khiến hắn hoang mang rồi. Tuy rằng hắn cũng cảm thấy lời nói “Đánh rớt lúc sau sẽ không cơ hội hối hận” linh tinh có chút vô nghĩa, nhưng hắn thật sự cũng không dám nếm thử! Bởi vì vừa rồi lúc ở phòng diều khiển, hắn nhìn thấy nam chính dính một đồ vật to bằng móng tay cái lên bàn trong phòng điều khiển, sau đó dẫn hắn ra ngoài đợi hai phút, lúc mở cửa lần tiếp theo, tòa bộ đồ vật bằng kim loại trong phòng điều khiển đều bốc hơi không còn…….

    Ân, chúng nó đều biến mất rồi, đến “thi thể” cũng không thấy đâu.

    Cho nên liên tưởng đến lời Tạ Sâm lúc trước, hắn cảm thấy, có một cái nhẫn miễn phí kỳ thực cũng tốt. Ai dám nói không phải? Đứng ra cho hắn nhìn xem?

    Thứ ba, nam chính có lẽ đang trong một tổ chức hay cơ cấu nào đó, hoặc là một sự tồn tại đặc thù cực kỳ phiền toái. Mặc dù đối phương bắt hắn mang nhẫn theo người kỳ thực là hù hắn, nhưng khiến cho cả một phòng kim loại biến mất, cùng với câu nói lúc trước “Cho rằng ngươi là bên kia phái tới”, đều cho thấy nam chính không phải là một người dân bình thường đơn giản.

    “Bên kia” là bên nào hắn không biết, nhưng hắn biết nếu hắn thật sự cùng “bên kia” có quan hệ nam chính sẽ không chút chần chừ mà giết hắn. Thật sự, hắn một chút cũng không nghi ngờ.

    Đối phương sẽ giết người, chính là cái kẻ mà hắn vẫn luôn cho là thánh phụ nam chính.

    Ôn Duyên nghiêng đầu xem xét Tạ Sâm đang chợp mắt, hắn đột nhiên có chút không biết con đường này từ nay về sau phải đi như thế nào.

    “Quẹo từ bên trái qua đi, đường phía trước bị lấp kín rồi.”

    Tạ Sâm vừa nói xong, Cốc Vân Phi không hỏi một tiếng liền chuyển tay lái, Ôn Duyên ngồi ở ghế sau khẩn trương đến mức nắm chặt ống quần! Đôi mắt hắn không nghe theo sự khống chế, nhìn qua nhìn lại Cốc Vân Phi cùng với Vân Mộng. Tạ Sâm đến mắt cũng chưa mở đã bảo phía trước bị lấp kín, chính là hắn khi nãy nhìn thấy trước mắt đều thông suốt có được không?! Rốt cuộc lấp ở chỗ nào a?!

    Toàn bộ thân thể Ôn Duyên hơi nghiêng về phía trên một chút, đây là động tác rõ ràng nhất của hắn kể từ khi lên xe. Loại hành động mang theo trầm mặc nghi ngờ này Tạ Sâm đương nhiên không có khả năng không cảm nhận được, nhưng hắn vẫn không mở mắt ra.

    Nhưng Ngô Mộng ngồi phía trước quay xuống nhìn Ôn Duyên cười cười, nàng nhìn mắt Tạ Sâm, sau đó nói với Ôn Duyên: “Dự cảm của A Sâm luôn rất linh, chúng ta lãng phí thời gian đi xem xét, chi bằng ngay từ đầu tiết kiệm thời gian nghe lời hắn. Mỗi lần đều như thế, yên tâm đi.”

    Ôn Duyên nuốt nuốt yết hầu, hắn há miệng thở dốc, liếc nhìn Ngô Mộng đang xem xét Tạ Sâm, liền sau đó quay người đi.

    ……

    Với mức độ cảm tình hiện tại căn bản không cần phải giải thích cho hắn nghe, nói trắng ra, càng giống như nhân tiện nói cho hắn nghe. Ngô Mộng này trong lời nói chủ yếu là lấy lòng Tạ Sâm, còn nhân tiện lúc Tạ Sâm nhắm mắt, ám muội đưa tình……

    Cô nương a cô nương, cô cứ như vậy mù quáng thích một người không rõ thân phận, ba mẹ cô có biết không?

    Ôn Duyên có chút héo, đồng thời cũng có chút sợ hãi, hắn lại cảm thấy thực bất lực, giống như thời điểm lúc mới xuyên qua, cảm quan của hắn đối với mọi thứ xung quanh đều mới mẻ, nhưng hiện tại hết thảy đều chậm rãi rút đi, hắn đột nhiên phát hiện, chính mình đối với thế giới trong này, cơ hồ hoàn toàn không biết gì cả.

    Nơi này nam chính không giống nam chính, nữ chính cũng không phải nữ chính thật sự, vì cái gì nói như vậy, bởi vì Ôn Duyên là hủ nam, quyển sách này nếu không có phân loại *, hắn cũng sẽ không xem.

    Kỳ thực nghiêm khắc nói tới, Ôn Duyên có hay không cũng không biết mình thật sự là GAY. Bởi vì hắn chỉ biết mình đối với thân thể nam nhân có hứng thú hơn so với nữ nhân, hay nói trắng ra, hắn có thể vì thân thể gợi cảm của nam nhân mà sinh ra phản ứng, nhưng với cơ thể gợi cảm của nữ nhân vô pháp dễ dàng có phản ứng.

    Trước kia thời điểm đi học, vì chứng minh mình bình thường nên cùng bạn cùng phòng xem phim cấp ba trong phòng ngủ, bởi vì khi ấy hắn cũng không hòa đồng, lúc ấy cực kỳ muốn tham gia “hoạt động”. Tất cả mọi người quay súng, nhưng hắn đối với nữ nhân rên hừ hừ a a kia trên màn hình máy tính thật sự một chút hứng thú cũng không nhấc nổi, nhưng thời điểm thoáng qua hình ảnh thân thể một nam nhân không tồi, hắn theo dã tính tốc độ cùng áp lực gầm nhẹ, giúp hắn thành công hoàn thành nhiệm vụ tưởng như không thể hoàn thành. (Jeje: Đến mức này rồi mà bé thụ còn bảo không biết mình có phải gay hay không nữa =_=”)

    Đây là bí mật sâu kín nhất trong nội tâm hắn. Không quan hệ gì với nam nhân kia, cùng bất luận kẻ nào cũng không có quan hệ.

    Chỉ là giống như trong lòng vừa giác ngộ ra điều gì, sau khi minh bạch chân tướng hắn chỉ còn mê mang cùng sợ hãi, cả ngày đều đắm chìm trong tiêu cực và tự ti trong lòng. Hắn càng thêm không thích nói chuyện, không thích cùng đồng sự thân cận. Không có thân nhân, không có bằng hữu, không có đối tượng để nói hết mọi chuyện, sinh hoạt của hắn chỉ còn lại trầm mặc và cô độc. Một lần ngoài ý muốn biết đến hai chữ “*”, không hề ngoài ý muốn mà đi yêu thích loại tiểu thuyết * kia, ở trong thế giới hư ảo, hết thảy đều như ý muốn.

    Chỉ là hắn biết, hiện thực đồng tính luyến ái, nào có dễ dàng như vậy……

    Thời gian yên tĩnh kéo dài làm Tạ Sâm bên cạnh mở mắt, hắn nghiêng đầu liếc nhìn Ôn Duyên một cái, Ôn Duyên liền như vậy không nháy mắt nhìn chằm chằm vào đầu gối của mình, dáng vẻ xuất thần một hồi lâu.

    Tạ Sâm nhìn biểu tình của Ôn Duyên, hắn trầm mặc vài giây, rồi sau đó xoay người từ phía trên mặt sau ghế dựa lấy ra một hộp khăn giấy ướt, rút ra một tờ chà lau tay sạch sẽ, rồi lại rút một tờ khác đưa Ôn Duyên nói: “Lau mặt.”

    Trước mặt đột nhiên xuất hiện một tờ khăn giấy ướt trắng, Ôn Duyên đột nhiên hoàn hồn, hắn vẻ mặt mờ mịt mà nhìn về phía Tạ Sâm, “Cái gì? Lau…… Mặt? Vì cái gì muốn lau mặt?”

    Tạ Sâm đột nhiên liền cười, “Thật sự không lau?”

    Ôn Duyên vô trạng thái chớp chớp mắt, hắn lau gương mặt vài cái, cũng không có phát hiện thứ gì kỳ quái trên mặt? Nhưng mà đột nhiên nhớ tới cái gì! Hắn nhìn biểu tình Tạ Sâm kia cười như không cười, thật sự cả người đều không tốt……………………

    CHƯƠNG 6
    Tháng Tám 16, 2017
    Gặp phải tình huống đặc thù, Ôn Duyên không thể nào không nghiêm trọng hóa thói quen sạch sẽ của mình, nghĩ đến Tạ Sâm từng vuốt ve gương mặt mình cùng với những đợt tiếp xúc trước đó, Ôn Duyên thật sự không có biện pháp bình tĩnh…….. Hắn dùng sức đem khăn ướt ở trên má chà lau, thẳng đến khi mặt bị cọ đến đỏ lên, Tạ Sâm duỗi tay đè tay hắn lại.

    Ôn Duyên toan mở miệng, tính tình quật cường định nổi lên, vừa định cùng Tạ Sâm cãi nhau một trận, kết quả Cốc Vân Phi ở phía trước đột nhiên giảm tốc độ xe nói: “A Sâm?! Cậu xem phía trước lầu hai ban công!”

    Tuy rằng Ôn Duyên còn nổi giận, hắn cũng nhịn không được nghiêng đầu nhìn ngôi nhà lầu trước mắt. Đây là khu dân cư kiểu cũ nằm sát đoạn đường, con đường cũng không tính là rộng rãi, nhưng may mắn lại thông suốt, bởi vì đã bị lãng quên từ lâu, căn bản không có chiếc xe hỏng nào chặn đường.

    Ngôi nhà lầu gạch đỏ bên trái như bị cuộc đời vứt bỏ, tường loang lổ u ám, tàn phá không còn gì, liền ở ban công lầu hai rách nát có một nữ nhân, vừa nhìn vào đã thấy mặc một chiếc váy đỏ dài, thoạt nhìn là hướng tới bọn họ trên xe ra sức kêu gọi. Mà dưới lầu, vây quanh đại khái có mười tang thi không ngừng muốn “bò” lên.

    Ôn Duyên không nói chuyện, hắn nghiêng đầu nhìn về phía Tạ Sâm, Tạ Sâm cũng không nói chuyện, nhưng thật ra Cốc Vân Phi phía trước lại kìm nén không được: “Xem bộ dáng của nàng ta hẳn bị vây ở đoạn đường này một quãng thời gian rồi, con đường này căn bản không có ai nghĩ đến, nếu chúng ta đi rồi, nàng cũng chỉ có thể……..”

    Cốc Vân Phi tuy lời ra khỏi miệng là nói với Tạ Sâm, nhưng mắt vẫn luôn nhìn chằm chằm nữ nhân trên ban công kia. Tạ Sâm không nói chuyện, Ngô Mộng lại phóng lời nói, “Theo tôi thấy vẫn là nên tính lại, ba anh em Hình gia ở phía sau cũng không phải loại người dễ đối phó, chúng ta ở trong xe chỉ có thể ở lại một người, vốn dĩ đều chỉ dựa vào anh và A Sâm chống đỡ, đằng kia ít nhất cũng mười con tang thi, mạo hiểm như vậy căn bản không đáng giá! Hơn nữa nếu lại thêm một kẻ ăn không ngồi rồi, người có cứu được chúng ta lo cũng không nổi ai.”

    Nghe như lời nói vô tâm, nhưng Ôn Duyên lại nhịn không được nhấp môi dưới, Ngô Mộng này dùng từ “ăn không ngồi rồi” kia là để chỉ hắn, huống hồ còn thêm câu “lại thêm một người”

    Chỉ là hắn cũng không cảm thấy trong lòng khó chịu gì đó, lời nói của Ngô Mộng thật thực tế, bọn họ không thân chẳng quen, mang một người không có năng lực gì như hắn đi theo, khiến người ta xem không rõ cũng phải nén giận, chỉ là chuyện hắn có không gian, nếu Tạ Sâm không nói, hắn cũng không định cho bất kỳ người thứ ba nào biết đến, hơn nữa lúc này hắn cũng không có tâm tình đi so đo đối phương nói như thế nào, bởi vì hắn đột nhiên phản ứng lại, khi nghe những lời nữ nhân váy đỏ kia nói, trong lòng dâng lên cảm giác quỷ dị từ đâu không rõ.

    Là nàng……. Nữ nhân khiến Cốc Vân Phi hoàn toàn biến mất khỏi đội ngũ! Nữ nhân váy đỏ kia, trong 《 Mạt thế thánh quang 》 từng có cường điệu miêu tả qua!

    【 Cốc Vân Phi không nghĩ tới chính là, khoảng khắc quay đầu lại, một mạt mỹ lệ đỏ tươi cứ như vậy không dấu hiệu xuất hiện trong tầm mắt hắn! Trải qua những con tang thi vừa rồi, đối diện với hình ảnh này lúc sau, cơ hồ làm Cốc Vân Phi trong lúc nhất thời đình trệ ở hô hấp. Đó là một gương mặt trắng nõn oánh nhuận, nhan sắc cũng chỉ ở mức bình thường, nhưng thoạt nhìn chính là làm người không lý do thoải mái không được! Mà càng thu hút lực chú ý của Cốc Vân Phi, bên dưới vạt váy đỏ loáng thoáng lộ ra mắt cá chân, theo đó đi xuống, lại chính là một đôi chân ngọc không mang giày! Ngón chân trong suốt hồng nhuận, mặt trên đều phiếm nhàn nhạt hồng nộn, thoạt nhìn giống trẻ con, lại như là nụ hoa nở ba tháng, kiều nhuận làm người đều không khỏi muốn được sờ một chút. 】

    Thời điểm ban đầu hắn trong lòng kỳ thật cũng phun tào, nhìn dáng vẻ bất quá cũng chỉ là một pháo hôi phản diện, dùng độ dài lớn như vậy để miêu tả, rốt cuộc hắn cũng chưa từng thấy vai chính hay vai phụ nào khác được hưởng đãi ngộ này, được lấy phương thức như thế mà xuất hiện!

    Chính là thời điểm nhìn thoáng qua, Ôn Duyên từ tận đáy lòng không thể không bội phục “pháo hôi phản diện” này! Nữ nhân này tên là Điền Tâm, không sai, tên này chỉ cần kêu lên, sẽ có cảm giác thực tự nhiên cùng nàng thân mật, ân…….. Nên khái quát nói về nàng như thế nào đây? Nghiêm khắc mà nói đến tận thời điểm bây giờ, hắn đều không nhìn ra địa vị của Điền Tâm, nhưng hắn biết nàng phi thường “lợi hại”. Ân, ở phương diện “đối phó” với nam nhân, cơ hồ mọi việc đều thuận lợi.

    Trong nguyên tác trường hợp mọi người cùng nàng gặp nhau cũng không phải như bây giờ, có lẽ là bởi vì chính mình gia nhập, cho nên một ít quỹ đạo đã định đã xảy ra lệch lạc, bất quá này cũng không có ảnh hưởng lớn đến hướng đi, bọn họ vẫn là tương ngộ, tuy rằng đương sự nhiều thêm một người là hắn.

    Ôn Duyên cảm nhận được Tạ Sâm liếc mắt nhìn mình một cái, nhưng hắn không nghiêng đầu xem đối phương, mà cẩn thận quan sát nữ nhân trên ban công kia. Cùng miêu tả trong sách không kém bao nhiêu, tướng mạo xem như bình thường, nhưng thoạt nhìn thực sự thuận mắt, váy một màu đỏ diễm lệ, nhưng lại vừa vặn đẹp không diễm tục, làn da trắng nõn, gương mặt may mắn, nhìn tới nhìn lui, tuyệt đối không phải loại nhân vật làm người chán ghét.

    Đương nhiên, nếu nàng không giơ tay kêu to nói to thì càng tốt.

    “Dựa bên phải dừng lại đi, có thể ở chỗ này gặp được, cũng coi như duyên phận.”

    Tạ Sâm nói làm Cốc Vân Phi nhẹ nhõm thở dài một hơi, Ngô Mộng lại khẽ cắn môi. Ôn Duyên không nhìn thấy biểu tình của Ngô Mộng, nhưng nhìn từ tư thế vẫn không nhúc nhích của nàng lại thấy rõ được lập trường.

    “Bảo Vệ Bình đi cùng anh đi Vân Phi, chung quanh cũng không biết còn tang thi hay không, chỉ chừa mỗi tôi cùng Ôn Duyên ngồi trong xe không an toàn, lại nói chân Tạ Sâm cũng hỏng rồi, đi qua với anh cũng không tiện?”

    Tạ Sâm có chút hơi “khó xử” mà cúi đầu, nhìn từ góc độ của Ôn Duyên thì đó chính là vẻ mặt hoàn toàn không sao cả, thật sự chỉ là vì cúi đầu mà cúi đầu, Tạ Sâm căn bản không quan tâm nội dung bọn họ tranh luận.

    Ôn Duyên thu hồi ánh mắt, đây là lần đầu tiên hắn thấy nam chính cũng không quá khiến người ta ghét. Giương mắt nhìn nữ nhân giơ tay múa chân hò hét trên ban công, dù xe này tính năng cách âm rất tốt, nàng kêu gì bọn họ cũng không nghe được, nhưng đại thể vẫn là có thể đoán được, hơn nữa nhìn bộ dáng kinh sợ kia, sợ là âm lượng cũng không nhỏ.

    Tang thi sẽ bị thanh âm hấp dẫn, đã trải qua nhiều ngày mạt thế, nàng không có khả năng không biết. Huống chi một nữ nhân chân chính tay trói gà không chặt chỉ biết cầu cứu, như thế nào năm ngày sau khi mạt thế còn sức lực để vẫy tay hò hét? Hơn nữa là ở trên một cái ban công bị hỏng ở lầu hai? Nàng làm thế nào bò lên trên đi? Mấy ngày này, nàng ăn cái gì? Uống cái gì? Lại như thế nào an toàn vượt qua?

    Cốc Vân Phi giống như bị thứ gì che mắt, Ôn Duyên thấy hắn đem xe ngừng lại ở một chỗ khá tốt ven đường, cơ hồ không cùng ba người bọn họ tranh luận nữa, nói xuống xe, liền đi xuống.

    Ôn Duyên không phải đang xem sách, cho nên hắn cũng không biết suy nghĩ trong lòng của Cốc Vân Phi, nhưng buồn cười chính là, Cốc Vân Phi có thể bất chấp lao đi cứu người là vì một câu nói của Tạ Sâm? Nhưng cũng không ai dám cam đoan nếu Tạ Sâm không nói, Cốc Vân Phi liền không đi cứu nữ nhân kia, dù sao cũng khó đoán được. Cũng bởi vì Cốc Vân Phi đi quá vội vàng.

    Hắn không biết đánh giá như vậy là đúng hay sai, chỉ nhớ rõ trong nguyên tác, một mặt Ngô Mộng rối rắm Tạ Sâm mềm lòng, mặt khác từ dưới đáy lòng mặc niệm Tạ Sâm là nam nhân ôn nhu đến cỡ nào, khi phát hiện manh mối sau này của hồng y nữ nhân, dự cảm bất hảo đối với tâm tình thánh phụ, tất cả đều do tâm lý miêu tả của Ngô Mộng phóng đại vô hạn, cho nên hắn đối với hành vi “thánh phụ” của nam chính càng thêm không thuận mắt.

    Nhưng lúc này ở trong sách, Ôn Duyên không thể không thừa nhận, dùng cách nhìn này đối với Tạ Sâm là có chút không công bằng, nhưng kia cũng không thể trách hắn, ai bảo tác giả một hai viết vậy đâu, quả thật là cực kỳ đen tối.

    Hai chiếc xe ngừng ở ven đường, từ phía dưới vừa vặn có thể nhìn thấy Cốc Vân Phi cùng với Vệ Bình chạy tới cứu nữ nhân váy đỏ kia, Cốc Vân Phi dị năng tuy rằng nghe tới rất lợi hại, nhưng Ôn Duyên vẫn phát hiện vấn đề rất lớn. Bởi vì đối phương chỉ có thể khống chế đồ vật trong phạm vi năm mét quanh mình, nhưng nếu tang thi vây thành từng đàn xung quanh hắn, hắn có thể đem tang thi tạm thời cố định, nhưng nếu hắn muốn chạy trốn, như vậy tang thi bị cố định phía trước cũng được “giải khóa”, một mình tìm đường trốn còn đỡ, ít nhất hiện tại cử động của tang thi vẫn còn rất thong thả, dị năng của hắn đích xác có thể nói như thần trợ, nhưng nếu tang thi hình thành vòng tròn quay quanh hắn, kết quả có thể………

    Ôn Duyên lắc lắc đầu, hình ảnh kia quá không tốt đẹp, hắn không dám tưởng tượng.

    “A Sâm, nếu Vân Phi cứu được nữ nhân kia đem trở về, những đồ tốt đã phân phối ngay từ đầu phải chia lại.” Ngô Mộng xoay người nói lời này, thuận tiện liếc mắt nhìn Ôn Duyên một cái.

    Ôn Duyên không lên tiếng, hắn cũng không nhìn Tạ Sâm, chỉ duy trì tư thế nhìn về phía sau, cẩn thận quan sát tình huống cứu người bên kia. Ngô Mộng tuy rằng nói không sai, nhưng tính cách cũng không phải quá thông minh, đặc biệt là sự ân cần đối với Tạ Sâm, người mù cũng cảm giác được, nhưng nàng còn cố tình thân mật với Cốc Vân Phi kia, làm người ta thực sự không rõ nàng nghĩ như thế nào, cho rằng nam nhân đều là ngốc tử?

    “Phần của Ôn Duyên cậu không cần chuẩn bị, trên đường chính hắn sẽ nghĩ cách giải quyết. Còn nữ nhân kia……..” Tạ Sâm hướng theo tầm mắt Ôn Duyên nhìn nhìn, thanh âm thấp một ít, có điểm như là nỉ non nói: “Dù sao cũng là nữ nhân, nếu đồ vật không đủ, đem phần tôi phân cho nàng một nửa đi.”

    Lời Tạ Sâm nói làm sắc mặt Ngô Mộng cực kỳ khó coi, Ôn Duyên không cần quay lại nhìn cũng đoán được biểu tình trên mặt nàng, hắn mắt lé liếc Tạ Sâm một chút, quả nhiên, âm thanh Ngô Mộng tuyệt đối là vừa nghe liền cười thực miễn cưỡng, “Như thế nào lại không đủ, dù có không đủ, cũng không thể đem phần anh phân ra đi a! Anh yên tâm đi A Sâm, đồ vật còn đủ, hẳn là còn đủ……”

    Tạ Sâm không trả lời, Ôn Duyên âm thầm bĩu môi, Ngô Mộng tâm tình cũng không tốt, cho nên cũng không nói lời gì nữa, cảm giác được Ngô Mộng quay người lại, Ôn Duyên nghiêng đầu nhìn Tạ Sâm liếc mắt một cái.

    Tạ Sâm dường như cũng cảm ứng được, quay đầu nhìn lại hắn. Ánh mắt hai người ở không trung tương ngộ, Ôn Duyên là hơi dò xét, mà Tạ Sâm đều là tràn ngập ý cười, ánh mắt kia phảng phất như đang nói: Nhìn tôi · làm gì, chẳng lẽ không nói muốn phân cậu một nửa, cậu khó chịu?

    Ôn Duyên cũng không biết vì cái gì chỉ là một ánh mắt hắn liền cảm thụ ra nhiều ác ý như vậy, nhưng mà loại cảm giác này thật sự thực…… Rất khó hình dung. Hắn cũng không biết như thế nào liền cảm thấy có chút không được tự nhiên, nguyên bản ánh mắt dò xét cũng có chút chột dạ dời đi, thật là kỳ quái, hắn cũng không phạm sai lầm, rốt cuộc trong lòng lo cái gì……

    CHƯƠNG 7
    Tháng Tám 17, 2017
    Hai người phối hợp đánh với mười mấy tang thi cơ hồ không vấn đề gì, bởi vì nơi này trống trải mục đích lại mạnh mẽ, cho nên quá trình diễn ra thuận lợi.

    Cốc Vân Phi cứ như vậy ôm Điền Tâm quay trở về, bởi vì trên chân Điền Tâm không có giày.

    Sau khi đơn giản chào hỏi nhau xong, hắn liền mang Điền Tâm đặt ở chỗ ngồi kế bên Tạ Sâm.

    Nhưng ngay từ đầu lúc mặt đối mặt với Tạ Sâm, sắc mặt Điền Tâm đã không được tốt, lúc này Cốc Vân Phi muốn đem nàng ngồi cạnh Tạ Sâm, nàng càng theo bản năng ôm sát cổ Cốc Vân Phi, gắt gao không chịu buông tay.

    Loại động tác này, dù là không có tiếng động, Cốc Vân Phi cũng cảm giác được phần nào tâm lý hiện tại của Điền Tâm, có thể Tạ Sâm thoạt nhìn bộ dạng không muốn ai lại gần, cho nên Điền Tâm có chút không quen đi……..

    Này cũng không trách nàng được, nàng cũng đâu biết Tạ Sâm là người như thế nào.

    Cốc Vân Phi mỉm cười cảm thụ ôn hương nhuyễn ngọc trong lòng ngực, thực săn sóc mà tha đi một vòng, rồi sau đó đem Điền Tâm đặt kế bên Ôn Duyên.

    Tuy là vậy, Điền Tâm sắc mặt như cũ vẫn có chút không được tốt, mà Ngô Mộng ngồi phía trước, bởi vì hành động của Cốc Vân Phi, sắc mặt đã sớm không được đẹp.

    Xe cứ như vậy mà quỷ dị yên tĩnh khởi động, dọc theo đường đi ai cũng đều không nói chuyện, Cốc Vân Phi nhiều lần nhìn từ kính chiếu hậu, thấy Điền Tâm luôn thấp đầu, hắn nhịn không được lo lắng nói: “Điền Tâm, chân em còn đau không? Đợi lát nữa đi gom vật tư, tôi giúp em tìm một đôi giày, em mang size bao nhiêu?” Kỳ thật trong lòng hắn đã có số, cặp chân kia của Điền Tâm vừa trắng lại nộn, so với bàn tay hắn cơ hồ lớn nhỏ hơn không bao nhiêu, size 35, 36 hẳn là dư dả.

    “Không đau, em không sao…… Thật sự cám ơn anh, Vân Phi ca……”

    Âm thanh này làm Cốc Vân Phi lập tức hắc hắc hắc ngây ngô cười lên, nếu không phải bởi vì đang cầm tay lái, hắn liền kém chút nữa sờ sờ phía sau ót, ngay cả Ôn Duyên, cũng nhịn không được nghiêng đầu nhìn nữ nhân bên cạnh một cái.

    Quá dễ nghe. Dễ nghe giống hệt như trong sách viết.

    Những từ ngữ hoa mỹ hắn đều có chút nhớ không rõ lắm, tóm lại chính là dễ nghe động lòng người là được! Loại âm thanh này, dù trong lòng hắn đã có chuẩn bị sẵn sàng, cũng vẫn có chút nhịn không được hy vọng đối phương có thể nói thêm vài câu nữa……

    “Ôn Duyên.”

    Ôn Duyên đang nhập thần thình lình nghe được tên của mình, sau khi lấy lại tinh thần xoay người nhìn lại về phía Tạ Sâm vừa mới gọi, vẫn còn đang ở trạng thái suy nghĩ.

    Nhìn biểu tình mê mang của Ôn Duyên, Tạ Sâm hơi hơi nheo mắt lại, hắn từ lúc bắt đầu đã không đem Điền Tâm để vào mắt, lúc này nhịn không được liếc sang nhìn đối phương. Ánh mắt kia giống như từ khóe mắt liếc ra, tốc độ vừa nhanh vừa chuẩn, Điền Tâm chỉ cảm thấy toàn thân đồng thời chợt lạnh, trong nháy mắt cư nhiên nằm không trúng đạn!

    Cảm giác này chỉ giằng co một giây, Tạ Sâm liền quay đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ, nhưng tay phải hắn lại nhẹ nhàng vuốt ve chiếc nhẫn, trong cùng thời gian đó, Ôn Duyên chỉ cảm thấy ngón giữa xuất hiện một cỗ đau đớn kéo dài! Tuy rằng không bén nhọn, nhưng lại không cách nào bỏ qua! Nếu muốn hình dung, giống như……. Ngón tay bị rút gân!!! (Jeje: Có mùi giấm đâu đây =))) )

    “Cái kia…… Thật sự thực cảm tạ các người, đặc biệt là Vân Phi ca, nếu không có anh cứu em, nói không chừng em liền……”

    Không biết có phải là do ngón tay đau đớn hay không, những lời này vào tai Ôn Duyên thoạt đầu cũng không kinh diễm dễ nghe, tuy rằng rõ ràng là âm thanh cũng cùng một người nói, nhưng có cảm giác kém một chút. Đáng giận chính là hắn hiện tại căn bản không có biện pháp tập trung tinh lực tự hỏi! Hắn biết cảm giác đau đớn ở ngón tay là do Tạ Sâm gây ra, chỉ là Tạ Sâm cứ như vậy mang vẻ mặt bình tĩnh mà ngồi ở bên cạnh, hắn đến dũng khí để hỏi cũng không có……..

    “Vân Phi đang lái xe, Điền tiểu thư, chúng ta có thể sống sót cũng không dễ dàng, tình huống hiện tại cô cũng biết, đột phát trạng thái không biết chừng khi nào xảy ra. Những lời cảm ơn đó, cô vẫn nên lưu lại đợi đến thời điểm nghỉ ngơi hẵng nói.”

    Ngô Mộng vừa dứt lời, Cốc Vân Phi liền nhíu mày, hắn theo bản năng quay xuống dưới, ngữ khí hơi mang bất mãn nói: “Điền Tâm em đừng để ý, Ngô Mộng tính tình là vậy, nói chuyện cũng thẳng thắn, nàng không có ác ý.”

    Điền Tâm cười lắc đầu không nói tiếp, lại là Ngô Mộng nhịn không được nghiêng đầu trợn to mắt nhìn Cốc Vân Phi! Nàng thật sự không nghĩ tới, Cốc Vân Phi như thế lại đi che chở cho một nữ nhân mới lần đầu gặp mặt!

    Trước kia bọn họ đã cứu vài người, nhưng đều là sau khi cứu xong để cho đối phương một mình lên đường, rốt cuộc bọn họ cũng không phải người vạn năng bất tử, rất nhiều chuyện hết cách nghe theo ý trời đã tính là tận tình tận nghĩa.

    Nhưng nữ nhân này, không chỉ Tạ Sâm nói muốn chia đồ cho nàng, kể từ lúc nàng vào trong xe, chính mình này toàn thân đều nói không nên lời nào lại cảm thấy không thoải mái! Đặc biệt là ở thời điểm đối phương nói chuyện! Cái loại cảm giác nôn nóng không thể hiểu được này, nàng cũng không biết là từ đâu tới!

    Ngô Mộng há miệng thở dốc, vài lần muốn mở miệng lại không có nói gì, bởi vì lời nàng vừa nói, Cốc Vân Phi cũng ngượng ngùng giúp Điền Tâm đáp lời, đặc biệt tình huống trong xe còn có Tạ Sâm với Ôn Duyên.

    Thời điểm trời sắp tối, xe đi đến gần một góc đường hẻo lánh, bởi vì nơi này có một hiệu thuốc nhỏ. Ngoại trừ mấy cửa hàng đồ dùng còn điểm ánh đèn, phỏng chừng là đã đến giờ mở cửa, trừ bỏ những ánh đèn bên ngoài, phóng nhãn nhìn lại, đều là đen như mực.

    “Hôm nay liền trước tiên ở nơi này nghỉ ngơi đi, phía trước chính là khu dân cư, buổi tối đi chỗ kia quá không an toàn.” Cốc Vân Phi đem xe chậm rãi ngừng, xe đi phía sau bọn họ cũng ngừng theo, hắn quay đầu lại nhìn Tạ Sâm nói: “Tôi trước cùng Ngô Mộng với Vệ Bình đi xem tình huống bên trong, các người ở trên xe chịu khó chờ, tôi bảo Hình Đại bọn họ xuống dưới phòng thủ, chờ chúng ta xác nhận không thành vấn đề, các người lại đi xuống.”

    Lúc nói đến “Các người lại đi xuống”, đôi mắt hắn là nhìn về phía Điền Tâm. Ôn Duyên nhìn thấy rõ ràng, trong lòng không thể nói được là cảm giác gì, chỉ là từ đáy lòng mơ hồ thay Cốc Vân Phi cảm thấy……

    Không biết. Hắn cũng không biết. Hắn nói không rõ ý tưởng chân chính trong lòng.

    Suốt quãng đường đi hắn đều cẩn thận quan sát, 《 Mạt thế thánh quang 》 rốt cuộc cũng là một quyển sách, nó không có khả năng kỹ càng tỉ mỉ đến mức cả đường đi của vai chính đều dùng văn tự kể ra, những cái miêu tả linh tinh như là “một đường không nói chuyện” hay “đi gần đến tiệm thuốc nằm sát bên” lại có rất nhiều. Mà cả quá trình, nếu không phải ở trong sách, căn bản không có biện pháp cảm thụ được.

    Tỷ như lần này cả ngày ngồi trong xe không động đậy, ngón tay cũng đau một đường, đối với Ôn Duyên hiện tại mà nói, nếu có thể xuống xe đi, cho dù là đứng, cũng là thả lỏng cực đại.

    Đương nhiên, bên trong lén lút hướng nam chính hỏi rõ ràng, rốt cuộc vì sao muốn khiến hắn đau một đường, kia mới là chính yếu!

    Chỉ là bỏ đi những tình huống không người nói chuyện, hắn cũng không thể không thừa nhận vận mệnh chú định đại dàn giáo của lực lượng “vận mệnh” to lớn kia. Từ khi bắt đầu nhận thức đám người này, mặc dù có một vài thứ có khả năng lệch lạc, nhưng đại khái hướng đi cũng không hề thay đổi!

    Tỷ như gặp gỡ Điền Tâm, tỷ như Cốc Vân Phi rõ ràng có tình cảm đối với Điền Tâm, lại tỷ như ngay đêm trong ngày gặp Điền Tâm, bọn họ dừng lại ở tiệm thuốc nhỏ nghỉ ngơi. Nếu kế tiếp cốt truyện không có gì thay đổi, như vậy, Điền Tâm sẽ yêu cầu Cốc Vân Phi cùng nàng đơn độc trò chuyện, địa điểm là một trong những cửa hàng đồ gia dụng, mà sáng sớm hôm sau……

    “Xuống xe.”

    Ôn Duyên nghe tiếng liền quay đầu, chỉ thấy Tạ Sâm đứng ở bên xe, mở cửa xe cùng chính mình nói chuyện.

    Ôn Duyên theo bản năng nghiêng đầu nhìn mắt Điền Tâm, đối phương cũng không có nhìn hắn, cũng không có nhìn Tạ Sâm, chỉ là hơi hơi rũ mắt đang nhìn đầu gối chính mình, động tác trung quy trung củ, cũng không nói lời nào.

    Ôn Duyên thu hồi ánh mắt, cảm giác hiện tại của hắn thực nhạy bén, Tạ Sâm cảm xúc như thế nào, cơ hồ không dùng mắt nhìn, hắn đều có thể cảm giác được.

    Không nên hỏi hắn vì cái gì cảm giác được, hắn cũng không biết vì cái gì cảm giác được, ngươi cho rằng hắn tưởng tượng?

    Đem cửa xe nhẹ nhàng đóng lại, Ôn Duyên vừa đi theo Tạ Sâm vào chỗ tối, vừa xem xét mắt ngừng lại ở phía sau xe bọn họ. Ba anh em Hình gia chỉ có hai người đứng bên cạnh xe, còn có thêm Phác Tĩnh Nghiên, Hình Nhị không biết đi nơi nào, bất quá hắn đi nơi nào đều không quan trọng, trong nguyên tác người này vốn dĩ thần bí hề hề, hành tung quỷ bí, thân thủ lại tốt, căn bản không cần phải khiến người khác lo lắng.

    Thẳng đến khi bốn phía đều tối đen, Ôn Duyên đột nhiên phát hiện, bọn họ ngừng xe vừa đúng lúc rời khỏi vùng tối, mà bộ phận phần sau xe đều chìm trong bóng đêm, từ ánh sáng bên trong xem qua mà nói, phỏng chừng không nhìn thấy hai người bọn họ xuống xe.

    Nhưng xe không phải Cốc Vân Phi dừng sao? Như thế nào lại dừng như vậy……

    Ôn Duyên cứ như vậy thiên mã hành không miên man suy nghĩ, phía trước Tạ Sâm đột nhiên đứng yên, Ôn Duyên lập tức cũng dừng bước, nhưng vừa mới dừng lại bước chân, hắn nhìn chân đối phương, hơi hơi nheo lại đôi mắt nói: “Cậu là cố tình?!”

    Tạ Sâm xoay người liếc mắt nhìn hắn, sau đó nửa mắt nhìn về phía xe đối diện nói: “Cậu là người duy nhất khiến tôi không có cách nào xâm lấn tinh thần lực, nhưng nàng mới nói một câu, lại làm cậu thiếu chút nữa mắc mưu.”

    Tạ Sâm đột nhiên thẳng thắn cùng đặt câu hỏi, làm Ôn Duyên có hơi bất ngờ, đại khái qua ba bốn giây, hắn chậm rãi đáp: “Tôi biết cậu có thể khống chế tư duy người khác, nhưng nguyên lý cụ thể không biết. Lần đầu tiên gặp mặt, cậu cũng là vì phát hiện chính mình đối với tôi không sinh ra ảnh hưởng, cho nên mới muốn kéo tôi và các người cùng nhau, đúng không?” Thiếu chút nữa nói gì đó, hắn rốt cuộc minh bạch vì cái gì chính mình ngón tay đau một đường, bất quá nếu như vậy, cũng không cần thiết hỏi tới.

    “Nàng hẳn là luyện qua diễm công….. Hơn nữa năng lực còn không thấp. Nhất cử nhất động, nhất tần nhất tiếu, đều sẽ đối với nam nhân sinh ra ảnh hưởng. Mà Cốc Vân Phi, đã lãnh đủ.”

    Tạ Sâm tựa như không nghe thấy chuyện hắn hỏi, loại thái độ này làm Ôn Duyên nhẹ nhíu mi. Chỉ là hắn khi nãy cảm thấy, ánh mắt Tạ Sâm lúc trước ở trong xe nhìn qua ban công, nhất định có thâm ý khác. Nhưng khi đó hắn vẫn luôn không để ở trong lòng, nhưng mà hiện tại hồi tưởng một chút, đối phương có lẽ từ lúc ấy, liền biết Điền Tâm không phải nữ nhân bình thường.

    Kỳ thật là, ở tình huống như vậy xuất hiện trên ban công lầu hai, Điền Tâm nàng căn bản không cố tình giấu đi sự thật nàng không bình thường a! Nhưng quỷ dị chính là, trừ bỏ hắn cùng Tạ Sâm, trong xe ngay cả Ngô Mộng đều giống như không có phản ứng lại! Chẳng lẽ vì thứ gọi là diễm công kia?

    Nhưng diễm công là cái gì? Chẳng lẽ không phải hắn có thể lý giải loại này sao? Chẳng lẽ diễm công này đối với nữ nhân đều có thể có tác dụng? Trách không được thời điểm hắn đọc sách cảm thấy Điền Tâm này thật trâu bò! Đối phó với nam nhân sau này một cái lại một cái chuẩn, nhưng sách này không phải là thế giới cùng địa cầu song song hư cấu sao? Như thế nào lại xuất hiện nhiều đồ vật quỷ dị như vậy? Tác giả ngươi rốt cuộc ở đâu a, ngươi ra đây chúng ta có thể hay không hảo hảo nói chuyện?

    “Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, buổi tối hôm nay, nàng sẽ yêu cầu Cốc Vân Phi đơn độc cùng nàng ở chung……” Tạ Sâm nói thêm mấy chữ, Ôn Duyên liền nhịn không được khẩn trương một phần, người này thật sự là có điểm làm hắn cảm thấy ăn không tiêu, hắn cư nhiên có thể đoán chuẩn như vậy?! Hơn nữa ngữ khí còn bình tĩnh như vậy!

    Chính là, đối phương lại luôn là cho hắn một loại cảm giác rất kỳ quái…… Hắn không thể nói ra được loại cảm giác này, không thể nói được.

    “Sau này……. Chúng ta ít đi một tài xế. Vẫn là nên để Hình nhị lái xe đi, đỡ hắn phải chạy loạn.”

    Giọng nói Tạ Sâm rơi xuống, vẫn không được Ôn Duyên đáp lại. Hắn quay đầu lại, phát hiện Ôn Duyên biểu tình vi diệu mà nhìn chằm chằm chính mình. Tạ Sâm cười khẽ một chút, nửa con mắt nhìn Ôn Duyên, khuôn mặt mang ý cười nói: “Cậu cho rằng, tôi sẽ nói cái gì? Có người muốn giúp chúng ta giải quyết nhân tố bất an, chúng ta ngồi mát ăn bát vàng, không phải thực tốt sao.”

    CHƯƠNG 8
    Tháng Tám 23, 2017
    “Diễm công, là loại đồ vật như thế nào?”

    Tạ Sâm quay đầu liếc Ôn Duyên một cái, hắn tựa như dùng ma thuật lấy từ trong người ra một gói thuốc lá, xung quanh bôi đen, Ôn Duyên chỉ mơ hồ cảm giác cấu tạo hộp kia làm từ kim loại, hình dạng như hộp Cuboit (*) bình thường, nhưng động tác của Tạ Sâm làm Ôn Duyên không nhịn được mở trừng mắt. Chỉ thấy đối phương đem nắp hộp mở hé ra, ngậm lấy một điếu thuốc, đem tàn thuốc để ở chỗ hở miệng hộp, lặng yên không một tiếng động, điếu thuốc ngậm trong miệng cư nhiên bốc cháy! Ánh lửa trần bi trong đêm, phá lệ chói mắt.

    Đây là nguyên lý gì? Có phần giống với yên khí? Trực giác của Ôn Duyên mách bảo đồ vật của Tạ Sâm không yêu cầu nạp điện hay thứ gì khác, tóm lại trên người đối phương có rất nhiều đồ vật thần bí, hắn căn bản cố gắng đặt câu hỏi cũng không có, bởi vì toàn thân đối phương đều đáng ngờ!

    “Tinh, khí, thần ba thứ này cậu lý giải như thế nào?”

    (Jeje: Lúc đọc tới đây mình đã phải chạy ngược lại xem tag truyện để chắc chắn đây là mạt thế dị năng chứ không phải huyền huyễn hay tu chân =)))) )

    Ôn Duyên nhìn Tạ Sâm ngậm thuốc lá phun ra một ngụm khói, sau đó hướng chính mình hỏi vấn đề như vậy, hắn mơ hồ cảm thấy vấn đề mình hỏi đối phương khi nãy và vấn đề này ít nhiều có chỗ liên hệ với nhau, nhưng trong nhất thời vẫn không nghĩ thông suốt, chỉ theo bản năng nói: “Tuy rằng đều là những thứ không thể thấy được, nhưng hẳn là có tác dụng quan trọng đối với cơ thể người.”

    Tạ Sâm không ý kiến: “Nếu dùng phương pháp của khoa học hiện đại giải thích, lấy nhân vi lệ, tinh chính là hạt sinh mệnh hữu hình cơ bản, phần lớn trong trạng thái chất lỏng. Chỉ là, cho dù là tinh của nam nhân hay nữ nhân, đều có thể nhìn được sờ được.”

    Loại giải thích cùng với trêu chọc này, làm mặt Ôn Duyên có chút biệt nữu, cái gì ngoạn ý, là giải thích như thế này? Nhưng rõ ràng là thứ như vậy, Tạ Sâm lại có thể diễn giải ra ý nghĩa to lớn đến thế……..

    “Khí, là vật chất tinh vi ở trạng thái vô hình, chỉ là nó cũng có khả năng là từ tinh hạt sinh ra dao động mà đến, nó cũng là nguyên tố cơ bản nhất kết cấu nên sinh mệnh cơ thể, là nhìn không được sờ không được. Giống như tên của nó, ở trạng thái khí.”

    Ôn Duyên cảm thấy Tạ Sâm dẫn hắn đi vào một thế giới mới…… Hắn nguyên bản cho rằng Tạ Sâm sẽ nghiêm trang tuyên truyền mê tín phong kiến cho hắn, ngẫm lại còn có chút kích động! Kết quả đối phương lại bày ra “Lý luận khoa học hiện đại”.

    “Thần…… Sự trao đổi chất, hô hấp, thậm chí hoạt động tâm lý của chúng ta, cùng với suy nghĩ trong đầu đều xem như một loại thần. Nếu phải nói tới, nó giống như một bộ phận được sinh ra từ con người, mới sinh ra đã có sẵn hệ thống điều khiển tự động, năng lực vận hành phi thường ổn định, toàn phương vị điều khiển tự động, từ đầu đến cuối, hồn nhiên thiên thành.”

    Ôn Duyên không biết nên biểu đạt cảm tưởng lúc này như thế nào, nguyên lai hắn nhận ra thứ đồ vật quỷ dị này cũng có thể dùng phương thức như thế để giải thích……

    “Những thứ phía trên chỉ là một loại giải thích được mọi người tương đối dễ dàng tiếp thu mà thôi, mà mặt khác…….”

    Tạ Sâm đem điếu thuốc trong tay tạp hạ khói bụi, mắt hắn nhìn tiệm thuốc ở phía đối diện, ngữ khí có chút mơ hồ nói: “Tinh bẩm sinh là sinh ra đã có sẵn, cũng có thể xưng là ‘ nguyên tinh ’, là người bản mạng tinh hoa. Còn thiên tinh…….” Tạ Sâm quay đầu, khóe miệng mang theo một chút độ cong, “Chính là khi hai người hành sự, thân phun ra hoặc chảy ra……. Tinh dịch.”

    Nhìn sắc mặt Ôn Duyên banh ra đến gắt gao, Tạ Sâm vừa định cong khóe miệng lên, sau đó kinh giác trước phản ứng của chính mình, hắn lập tức quay đầu đem điếu thuốc ngậm đến khóe miệng, tiếp tục nói: “Tiên thiên chi khí cũng là sinh ra đã có sẵn, cho nên xưng là ‘ nguyên khí ’. Nguyên khí ‘khí’ của thời viễn cổ là thượng vô hạ bốn lướt nước, 【 khí 】, lý giải là vô cực. Nó so với vật chất sở hữu năng lượng đều tinh tế hơn. Hạ bổn lướt nước đại biểu chính là hỏa, cũng chính là bẩm sinh nguyên hỏa, loại hỏa này là lực thúc đẩy sinh mệnh, giống như lời đồn đại đi đường trong đêm không cần quay đầu lại, bởi vì trên vai có hai thanh hỏa, đó chính là khí. Rồi sau đó thiên khí còn lại là khí hô hấp, là không gian vũ trụ ngoại tại khí, nhưng đối với sự sinh tồn, bất luận ngoại tại nội tại, chúng nó đều là không thể thiếu.”

    Ôn Duyên cả người đều ngây dại, hắn đột nhiên cảm thấy, người biết nhiều thứ như Tạ Sâm, thoạt nhìn……..

    “Thần là có thể từ tinh cùng khí thay đổi được mà ra, hậu thiên chi tinh khí ngưng tụ thành bẩm sinh chi tinh khí, nguyên tinh bồi bổ, sinh mệnh người liền có thể trước sau bảo trì ở trạng thái thanh xuân toả sáng tốt nhất.”

    Ôn Duyên nhanh chóng trấn định lại tâm thần, hắn đột nhiên giương mắt nhìn về phía xe của bọn họ, cơ hồ theo bản năng mà mở miệng nói: “Cho nên cái thứ ‘diễm công’ kia, chính là một loại công pháp có thể cướp đi tinh khí thần của người khác? Là một loại công năng đặc dị? Giống như thải dương bổ âm? Là dạng này sao?”

    Tạ Sâm lại cắn đầu lọc, hơi hơi nheo lại đôi mắt nói: “Không sai biệt lắm đi. Nhưng thứ này…….. Nào có thể coi là công pháp………”

    Nói tới đây hắn dừng một chút, nghiêng đầu liếc Ôn Duyên một cái, “Chỉ là đối với với người như cậu vậy, hiệu quả đích xác không tồi.”

    Cái gì mà “người như cậu vậy”, Ôn Duyên khóe miệng giật giật, nhưng cũng biết thời điểm ở trong xe chính mình suýt chút nữa cũng mở miệng ra nói, lập tức đành phải nhấp miệng không kêu một tiếng.

    “Thế giới này không đơn giản như cậu lý giải, cũng hoàn toàn không huyền huyễn như tôi miêu tả, diễm công không phải kinh thế tuyệt học, nhưng cũng không phải ai cũng đều có thể học, chỉ có nhân tài thiên phú mới có thể học được nó. Loại thiên phú này…….. Giống như các người cho rằng, âm thanh của một người nào đó thật dễ nghe, hoặc cho rằng đôi mắt, ngón tay, chân, thân thể bọn họ bất luận cái gì cũng thật đẹp, đây là thiên phú bẩm sinh. Thiên phú này, nếu như không có người hướng dẫn cùng khai phá năng lực, cũng chỉ có tác dụng hấp dẫn người khác, nhưng nếu được chỉ dẫn khai thác tối đa, chúng nó sẽ phát huy hiệu quả, thường thường rất kinh người.”

    Ôn Duyên cảm thấy, bất luận là trong sách hay bên ngoài, chỉ sợ đây là lần Tạ Sâm nói chuyện nhiều nhất đi, nhưng hắn hiện tại không có tâm tư suy nghĩ, bởi vì nghe Tạ Sâm nói xong, hắn lập tức liền liên tưởng đến những người khác, lớn lên cũng không tính là xinh đẹp tuyệt đỉnh, nhưng vẫn nằm trong tầng lớp cao cấp trong giới minh tinh, bất luận là nam hay nữ.

    “Chỉ là, cái gì có lợi ắt có hại, được càng nhiều trả giá càng lớn. Diễm công có thể cho bọn họ thanh xuân lâu dài cũng dung mạo bất hủ, nhưng người tu luyện diễm công, lục dục so với người bình thường vượt qua gấp mấy lần. Đối với con người, vật cầu mà không thể có được sẽ thống khổ, bọn họ cơ hồ mỗi thời mỗi khắc đều ở trong tình trạng này.”

    Ôn Duyên yết hầu không tự giác liền nuốt nuốt, ngoan ngoãn, lục dục vượt qua người thường mấy lần? Tuy rằng hắn nói không nên lời lục dục rốt cuộc là đạo gì, nhưng không phải mọi người đều nói ‘dục’ mới là căn nguyên khiến người thống khổ sao? So với người bình thường vượt qua mấy lần, tuy rằng không phải lý giải thực sự, nhưng hắn vẫn là không hiểu ra sao!

    Nhìn Ôn Duyên mặt mày suy tư, Tạ Sâm lần đầu tiên rất có kiên nhẫn nói: “Còn có cái gì muốn hỏi?”

    “Vậy còn cậu? Trời sinh? Vẫn là sau mạt thế mới kích phát? Cậu yêu cầu trả giá thứ gì?”

    Vấn đề của Ôn Duyên làm Tạ Sâm ngây người ra một chút, nhưng cũng trong một chốc, hắn không nhìn Ôn Duyên, mà đem tàn thuốc nhẹ nhàng dập tắt. Ôn Duyên mới vừa cảm thấy buổi tối thời tiết có hơi lạnh, chỉ nghe Tạ Sâm chậm rãi mở miệng nói: “Lát sau trở về đừng rời khỏi phạm vi tầm mắt tôi, bất luận tình huống gì.”

    Lời nói Tạ Sâm thốt ra làm Ôn Duyên có điểm ngơ ngác, hắn theo bản năng nói: “Vì cái gì?”

    Tạ Sâm: “Lúc trước không biết rõ ràng vì cái gì cậu lại không chịu ảnh hưởng tôi, cho nên chỉ có tôi có thể quyết định khi nào giết cậu.”

    Ôn Duyên nhìn nam chính vừa nói xong đã bỏ đi, lần đầu tiên cảm nhận được cảm giác đổ mồ hôi lạnh sau lưng.

    Là hắn bảo mình hỏi! Kết quả hỏi tới vấn đề này lại như đột nhiên động kinh! Bệnh tâm thần a?!

    Hắn cũng thật ngu xuẩn! Nam chính tâm tình hơi tốt phổ cập kiến thức khoa học cho hắn một chút, hắn cư nhiên liền cảm thấy nam chính là người dễ nói chuyện! Nhưng này thật sự không thể trách hắn a…… Bởi vì có đôi khi nhập thần, một khắc không cẩn thận liền sẽ đem tính cách nam chính trong 《 Mạt thế thánh quang 》liên tưởng đến trên người Tạ Sâm, tuy rằng giờ khắc này hăn vô cùng tỉnh táo hiểu ra, những cái đó có lẽ cũng chỉ là vì hắn không lĩnh hội được thâm tàng ý nghĩa của tác giả, vô luận thế nào cũng là do hắn suy tưởng ra!

    Tác giả đại đại, ta vì hành vi nông cạn đang xấu hổ đi chán ghét thánh mẫu hướng ngươi xin lỗi không biết còn kịp không! Cầu thánh phụ nam chủ a đại đại! Cầu chân · thánh phụ a!! Đại đại QAQ!!

    Ôn Duyên mặt vô biểu tình nhưng trong lòng đã khóc thành sông đi theo sau Tạ Sâm, thời điểm hai người bọn họ ra đến xe, Cốc Vân Phi cùng Ngô Mộng từ phòng thuốc bước ra, thấy Tạ Sâm “xuống xe”, không đợi liền tiến lên đỡ, chỉ thấy Tạ Sâm vô cùng tự nhiên đem cánh tay đặt trên vai Ôn Duyên, thoạt nhìn một nửa trọng lượng cả người đều áp lên rồi.

    Như vậy đột nhiên dựa sát làm Ôn Duyên lảo đảo một chút, sau khi lấy lại tinh thần hắn theo bản năng nhanh chân túm chặt cánh tay Tạ Sâm, nhưng mà hoàn hồn lần thứ hai, cũng không biết có phải do nam chính đe dọa hay không, hắn giống như điện giật buông một tay, kết quả không đợi cánh tay buông ra, đã bị Tạ Sâm quơ một cái bắt lại.

    Ôn Duyên toàn bộ tay phải trừ bỏ ngón cái bên ngoài bốn ngón tay còn lại, đều bị Tạ Sâm nắm ở trong tay, tay hắn lòng bàn tay bao lấy các ngón tay bên trong, mà cánh tay Tạ Sâm đặt trên vai hắn, cho nên giống như tư thế nắm đồ vật bình thường, cách nắm như vậy, làm Ôn Duyên cảm thấy, trong lòng, giống như có thứ gì, hung hăng mà run rẩy.

    Phía trước vài người đang thấp giọng nói gì đó, còn có việc tìm kiếm vật tư, Ngô Mộng cũng không rảnh chú ý tình huống bên này của Tạ Sâm. Ôn Duyên bị Tạ Sâm giống như cả người ôm vào lồng ngực, hắn biết rõ nam chính không phải loại ý tứ kia, chính là không biết vì cái gì, hắn cũng không biết vì cái gì, tâm tình là phù phù phù phù kịch liệt mà nhảy đến không xuống được.

    Tay phải chỉ cần có một chút ý đồ trốn thoát, đối phương liền sẽ không tiếng động càng thêm nắm chặt, hắn không nhìn thấy biểu tình của Tạ Sâm, bởi vì Tạ Sâm so với hắn còn muốn cao hơn nửa cái đầu. Loại cảm giác áp bách từ người cao to hơn hắn rất ít khi trải qua, đối diện nhiều người đứng như vậy, chỉ cần vừa quay đầu lại liền sẽ nhìn thấy hình thức ở chung kỳ quái giữa hai người bọn họ, Ôn Duyên đáy lòng khẩn trương đến phải run lên, loại tư vị quỷ dị chưa từng nếm qua này, làm hắn trong lúc nhất thời chỉ biết theo bản năng giảm nhẹ hô hấp, đến thở mạnh cũng không dám.

    Thuộc truyện: Hảo tưởng lộng tử nam chủ a