Hảo tưởng lộng tử nam chủ a – Chương 56-60

    Thuộc truyện: Hảo tưởng lộng tử nam chủ a

    CHƯƠNG 56
    Tháng Mười Hai 21, 2017
    “Cái gì? Sao có thể?! Virus tang thi?! Các người nói bậy!! Trên người nàng căn bản là không có miệng vết thương!!” Tống Giai Thiến bảo vệ Tống Linh Linh trong lòng ngực, vẻ mặt không thể tin tưởng mà nhìn nhân viên công tác khu an toàn.

    “Tống tiểu thư cũng thật oan uổng chúng ta, chúng ta làm sao dám lừa các người, dịch thí nghiệm biến hồng, đại biểu trong nước bọt nàng nhất định có PTX951, nếu nàng không có ngoại thương, kia nhất định là thông qua con đường khác lây nhiễm, xem tình trạng của nàng hiện tại bệnh đã biến chuyển, nhiều nhất còn có hai giờ…… Tống tiểu thư, chúng ta cũng không hy vọng phát sinh chuyện như vậy, thật sự thực xin lỗi…… Thỉnh nén bi thương.”

    Nhân viên công tác sau khi dứt lời đưa tay ra hiệu, binh lính vẫn luôn canh giữ ở một bên cầm thương (súng) hướng bọn họ đi tới, Tống Giai Thiến ôm sát Tống Linh Linh trong lòng ngực, vừa phe phẩy đầu vừa lui ra sau hô: “Các người muốn làm gì?!”

    Nhân viên công tác thở dài, có chút khó xử nhìn Tống Minh Viễn sắc mặt xanh mét vẫn luôn đứng ở một bên, hắn nhận thức Tống Minh Viễn cùng Tống Giai Thiến, bởi vì nhận thức hai người này, mới phá lệ khó xử, “Tống tiên sinh ngài cũng biết, nếu phát sinh loại tình huống này, chúng ta phải hết sức trợ giúp người nhà người bệnh tiễn đưa người lây nhiễm đoạn đường, liền tính là ngài cũng không thể ngoại lệ. Rốt cuộc sự tình liên quan đến toàn bộ khu an toàn, tôi thật sự là, không có cách nào a……”

    Thấy Tống Minh Viễn vẫn cứ sắc mặt xanh mét không nói lời nào, nhân viên công tác trong lòng kêu khổ đồng thời trên mặt cũng cực kỳ bất đắc dĩ: “Kỳ thật, thay vì để cho bọn họ ở dưới tình huống chính mình không chút nào cảm kích biến thành như vậy…… Sao không làm cho bọn họ lấy thân phận nhân loại, hảo hảo xuống mồ vi an? Hơn nữa ngài cũng biết, hiện tại người lây nhiễm phù hợp điều kiện, còn có thể được an bài yên giấc ở mộ viên thống nhất, Tống tiên sinh ngài đối với khu an toàn có……”

    Nhân viên công tác chưa nói xong, đã bị một thanh băng bay qua sát tai sợ tới mức một chữ đều nói không nên lời, Tống Giai Thiến hốc mắt đỏ bừng mà nhìn hắn, ánh mắt kia giống như là muốn đem hắn ăn tươi nuốt sống, “Yên giấc cái đầu ngươi! Xảy ra chuyện không phải người nhà của cậu, nói mát ai mẹ nó nói không được! Nếu xảy ra chuyện chính là cháu gái cậu con gái cậu, cậu còn có thể nói ra những lời vừa rồi như vậy sao? Thao nima cậu lại nói một câu tin hay không tôi lập tức phế đi cậu?! Đều cút cho tôi!”

    Ánh mắt Tống Giai Thiến cùng lời nàng nói ra, lập tức dọa lui các binh sĩ ngay từ đầu còn muốn cầm thương (súng) đi lên, chỉ là tuy rằng lui về phía sau, nhưng tốc độ cũng là rất chậm. Kỳ thật Tống Giai Thiến tuy rằng nói lợi hại, nhưng rốt cuộc cũng không ý có xông vào khu an toàn, rốt cuộc bọn họ vẫn là ở ngoài cửa phòng hộ khu an toàn. Chỉ cần những người này không tiến vào bên trong khu an toàn, bọn họ liền tính nguyện ý cùng một phòng tang thi cùng nhau sinh hoạt, đứa nhóc bên này của những người này cũng không công phu quản a.

    Nhân viên công tác thiếu chút nữa bị thanh băng cắt đứt lỗ tai cũng im miệng, hắn thành thành thật thật giơ tay lên lui tới lều bên cạnh, Tống Giai Thiến mắt nhìn Tống Linh Linh trong lòng ngực phát sốt cao hồ ngôn loạn ngữ, trong lòng càng lúc càng khó chịu.

    Cháu gái nàng từ nhỏ đã đặc biệt hiểu chuyện, lớn lên lại đáng yêu, bề ngoài thoạt nhìn nhu nhu nhược nhược, nhưng bên trong kỳ thực rất kiên cường. Thời điểm lúc trước chị dâu qua đời sớm, tiểu nha đầu ở bệnh viện trực tiếp khóc hôn mê bất tỉnh, tự kia về sau tuy rằng cũng chưa gượng dậy nổi một đoạn thời gian, nhưng sau khi vực lại tinh thần liền càng thêm nỗ lực học tập, năm trước thi đại học còn khảo trúng trường đại học năm đó chị dâu hy vọng nàng thi vào.

    Chỉ là sau này anh trai lại cưới chị dâu hiện tại, cũng khó tránh khỏi thiên vị cháu trai nhỏ hơn một ít, hơn nữa nha đầu này có khả năng tiếp xúc với chị dâu hiện tại cũng có chút xấu hổ, cho nên liền trọ ở trường, bởi vậy quan hệ cùng anh trai, so với trước kia xa lạ hơn một ít.

    Tuy rằng nàng đối với chị dâu hiện tại chưa từng có bất luận ấn tượng không tốt gì, nhưng nàng biết Linh Linh không thích chị dâu hiện tại là thiên chân vạn xác (*), nhưng rốt cuộc quan hệ giữa hai người vốn dĩ xấu hổ, nàng từ trước đến nay cũng không nghĩ nhiều quá.

    (*) Thiên chân vạn xác: Vô cùng chân thật, ngàn vạn lần xác định. Ý chỉ một điều hết sức chắc chắn không thể nghi ngờ.

    Nhưng từ khi nghe người nọ nói, ở kiến trúc màu xanh có thể tìm được Linh Linh, mà sau khi bọn họ thật sự tìm được rồi, trong óc nàng toàn là lời đối phương nói lúc ấy, cháu trai nhỏ cũng không phải con trai ruột của anh trai.

    Nếu đối phương nói chính là sự thật…… Không! Mặc kệ đối phương nói có phải sự thật hay không! Nàng đều không thể tiếp thu nha đầu này cứ như vậy rời đi bọn họ!

    Nàng mới mười tám tuổi!! Sao có thể cái gì đều còn chưa trải nghiệm qua, cứ như vậy rời đi?!

    Cảm giác được người trong lòng ngực mình bị túm ra bên ngoài, Tống Giai Thiến sớm đã rơi lệ đầy mặt theo bản năng gắt gao khép lại cánh tay, phục hồi tinh thần lại là Tống Minh Viễn ở đối diện nàng thò tay, nàng rốt cuộc kìm nén không được trong lòng vô lực cùng bi ai, toan cái mũi đã mở miệng: “Ca…… Chúng ta, chúng ta nên làm cái gì bây giờ……Linh Linh nàng…… Linh Linh……”

    Tống Giai Thiến vừa nói vừa cúi đầu nhìn Tống Linh Linh thống khổ nỉ non, nàng ngẩng đầu nhìn Tống Minh Viễn vẻ mặt đờ đẫn, bi thương trong lòng càng làm nàng thấp thấp nghẹn ngào ra tiếng, “Ca, anh đừng như vậy, chúng ta ngẫm lại biện pháp, Linh Linh nàng sẽ không có việc gì…… Khó như vậy chúng ta mới tìm được nàng! Sao có thể để nàng có việc! Nàng còn trẻ tuổi như vậy……”

    ——————————

    “Sao lại lại đây lúc này? Bọn họ đều không có ở nhà.”

    Ôn Duyên mở cửa liền nhìn thấy Lương Hân đứng ở cửa, hắn nhìn đồ vật Lương Hân nắm trong tay, theo bản năng chạy nhanh mở cửa ra để đối phương tiến vào, Lương Hân tự nhiên không để ý phản ứng của Ôn Duyên, lập tức ngược lại thở dài nhẹ nhõm một hơi, nắm chặt đồ vật trong tay, bước nhanh vào phòng.

    Ôn Duyên hồi ức vừa rồi nhìn đến viên đá quý màu đỏ ước chừng lớn nhỏ cỡ quả trứng chim bồ câu, đồ vật kia thoạt nhìn là đá quý màu đỏ, nhưng hắn là người xem qua sách, tự nhiên trong lòng rõ ràng, đó là một viên đá quý tuyệt đối không bình thường! Bởi vì nó ẩn chứa năng lượng, có thể khiến tang thi bình thường né xa ba thước, cơ hồ có thể cam đoan phạm vi mấy ngàn mét trong vùng, đều sẽ không có tang thi lui tới.

    Mà lực dụ hoặc của loại đồ vật này, vô luận đối với bất luận tổ chức gì đều là chí mạng hấp dẫn. Bởi vậy người ngày đó đuổi theo Lương Hân không bỏ, tự nhiên dùng bất cứ thủ đoạn nào cũng muốn được thứ này.

    Lương Hân sau khi vào nhà thực thản nhiên ngồi ở trên sô pha, nàng nhìn Ôn Duyên rót cho nàng một chén nước, hít sâu một hơi sau, đột nhiên mở miệng nói: “Tôi biết, anh cùng bọn họ mỗi người đều không giống nhau. Anh cũng không cần sốt ruột giải thích, trực giác nữ nhân anh sẽ không hiểu. Tôi cũng biết, tôi như vậy lỗ mãng đem nó ra, thật sự quá không bình tĩnh, chính là tôi không có cách nào……”

    Ôn Duyên ngồi ở đối diện Lương Hân, không tự chủ được nhìn viên đá quý màu đỏ trong tay đối phương, tuy rằng cũng không có thực kích động, nhưng tâm tình hiện tại của hắn cũng tuyệt đối không phải bình tĩnh như nước, rốt cuộc đó là Thần khí duy nhất công khai trong quyển sách có thể phòng tang thi.

    “Tôi biết các người đều thực thần bí, cũng đều không phải người thường. Cho nên nếu tôi cùng anh nói, nó cũng không phải đá quý màu đỏ bình thường, mà là một vật đến tôi cũng không biết giá trị chất lượng, nhưng thứ này, nó có thể phòng ngừa tang thi vây công, nghĩ đến, anh cũng có thể bình tĩnh tiếp thu nghe tôi nói tiếp.”

    Lời nói Lương Hân có ẩn ý, bất quá đối phương dù sao cũng là nữ nhân, cho nên Ôn Duyên chỉ là gật gật đầu, cũng không có nói cái gì.

    Thấy Ôn Duyên phản ứng, Lương Hân theo bản năng xoa tay trái, nàng thở hắt ra, hoãn thanh nói: “Nghiêm khắc mà nói, mỗi người các anh đều là ân nhân cứu mạng của tôi, mặc dù có thời điểm tôi khống chế không được sẽ đi hoài nghi các người, nhưng mỗi lần bình tĩnh lại, tôi cũng sẽ cười chính mình. Nếu lúc trước không có các ngươi cứu tôi, tôi về sau như thế nào có cơ hội hoài nghi các người đâu? Nói đến cùng người đều là ích kỷ, hiện tại thế đạo loạn như vậy, muốn an toàn sống sót, liền càng muốn ích kỷ một chút. Cho nên mấy ngày trước tôi suy xét như vậy, anh cũng không cần chê cười tôi. Anh đừng nói bọn họ không có ở đây, tôi chính là bởi vì bọn họ không ở đây mới có thể lại đây, lần trước thẳng thắn sự tình là cho các người mọi người một công đạo, mà lần này…… Anh chỉ cần đơn giản mà trả lời tôi một vấn đề, dù bảo tôi đem nó tặng cho anh, tôi cũng vui lòng.”

    Ôn Duyên biết Lương Hân thông minh, nhưng hắn không nghĩ tới đối phương thông minh đến như vậy, tuy rằng lời nói chưa nói ra khỏi miệng, nhưng hắn mơ hồ đã biết đối phương muốn hỏi hắn vấn đề gì.

    “Cha mẹ tôi, rốt cuộc là ai giết chết?”

    Trong nhà một mảnh yên tĩnh, qua hồi lâu, Ôn Duyên mới ngữ khí bình tĩnh mà mở miệng: “Cô như thế nào cho rằng, tôi có thể trả lời cô vấn đề này?”

    Lương Hân nhắm mắt lại nhẹ nhàng nhíu mày, mắt nàng lộ ra thống khổ mà thở hắt ra, nỗ lực làm thanh âm của mình nghe tới thực bình tĩnh, “Ngày đó bọn họ hai người đều nóng lòng khiến tôi nói ra chân tướng, duy độc anh ngồi ở chỗ kia vẻ mặt bình tĩnh. Đúng vậy, không sai, anh ngày thường cũng thường xuyên là mặt vô biểu tình, mà khi Chu Phổ Thiên trả lời Tạ Sâm, thời điểm nói cha mẹ tôi là bị người hại chết……”

    Lương Hân cắn chặt răng, nỗ lực làm tâm tình mình bình tĩnh, “Thời điểm hắn trả lời như vậy, anh lại là lộ ra biểu tình ‘ thì ra là thế ’ như vậy, tuy rằng thực mau, nhưng tôi có thấy! Tôi thật sự thấy! Anh nhất định là biết gì đó, anh nhất định biết! Tuy rằng tôi không biết anh vì cái gì sẽ biết, nhưng tôi biết anh nhất định rõ ràng một ít chi tiết gì đúng hay không?!”

    Lương Hân càng nói càng kích động, hốc mắt cơ hồ đều có chút đỏ, nàng thẳng người đứng ở trước sofa, nắm chặt nắm tay cúi đầu đối Ôn Duyên nói: “Tôi cầu xin anh, tuy rằng mới qua một vài ngày, nhưng với tôi mà nói quả thực là sống một ngày bằng một năm! Tôi không có cách nào cùng hai người bọn họ nói, tôi biết anh cùng bọn họ không giống nhau! Tôi cầu xin anh, chỉ cần cho tôi một đáp án là được, tôi chỉ cần một đáp án! Lại sau này bất luận sự tình tôi đều sẽ không phiền toái anh! Tôi là nói thật! Cầu xin anh nói cho tôi! Cầu xin anh!”

    Mắt thấy Lương Hân gần như quỳ xuống, Ôn Duyên nhanh chóng cau mày đứng dậy một phen kéo lại cánh tay đối phương, “Cô đừng như vậy, có chuyện bình tĩnh nói.”

    Lương Hân chảy nước mắt phe phẩy đầu, nàng là thật sự không có biện pháp khác! Nàng biết con đường bức bách này là nhất định không thể thực hiện được, vậy chỉ còn lại có lợi dụ, nhưng nàng nào có đồ vật gì đáng giá khiến người khác mở miệng đâu? Duy độc chỉ còn lại có một đồ vật có giá trị lợi dụng cực đại như vậy.

    Nàng biết Ôn Duyên không phải người xấu, liền tính có được thứ này, cũng sẽ không dùng đi làm chuyện xấu, huống hồ Ôn Duyên tuy rằng thoạt nhìn thường xuyên mặt vô biểu tình, nhưng rốt cuộc là người ôn hòa, cho nên nàng mới ở trong tình trạng rối rắm đem ra, nàng là thật sự không có biện pháp khác……

    Liền thời điểm Ôn Duyên rối rắm không biết nên như thế nào trả lời, ngoài cửa vang lên tiếng đập cửa “Thịch thịch thịch”.

    Ôn Duyên nhanh chóng dựng lên ngón trỏ “Hư” một tiếng đối với Lương Hân, hắn ý bảo đối phương chạy nhanh đi rửa cái mặt trở ra nhìn xem sao lại thế này, nhìn đá quý màu đỏ đối phương nắm trong tay, Ôn Duyên thở dài nói nhỏ: “Nhất định đem nó giữ kỹ, nếu cô biết giá trị của nó, cũng đừng để cho người khác thấy, chuyện của cô có cơ hội lại nói. Đừng khóc, tôi tin tưởng cô nhất định có thể báo thù.”

    Lương Hân hít mũi cắn môi mà nhìn Ôn Duyên, tiếng đập ngoài cửa vẫn còn tiếp tục, Ôn Duyên có chút bất đắc dĩ mà nhìn nàng, Lương Hân lại cắn môi dưới, lúc này mới đem đá quý màu đỏ kia đặt trong túi áo khoác, nàng nhẹ nhàng hướng Ôn Duyên gật gật đầu, rồi sau đó chậm rãi đi về phía buồng vệ sinh.

    Ôn Duyên lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, giơ tay lau mồ hôi nhợt nhạt trên trán, chạy nhanh phía cửa vừa đi vừa nói, “Tới.”

    “Bang” một tiếng cửa chính mở ra, khi thấy rõ ràng người đứng ngoài cửa, Ôn Duyên ngốc một cái chớp mắt, cái người tới này, thật sự vô cùng nằm ngoài dự kiến của hắn……

    CHƯƠNG 57
    Tháng Mười Hai 22, 2017
    Ôn Duyên để cho Hình Tam vào phòng, thẳng đến khi đóng lại cửa chính, hắn vẫn còn mờ mịt.

    (Jeje: Ok đến editor cũng đoán sai =]]] Cứ tưởng là anh Hàn, ba má tiểu Duyên, thậm chí là Tống Viễn Minh nhưng éo ngờ là anh Tam =]]])

    Hình Tam cơ hồ là loại người không ra khỏi cửa điển hình, bọn họ mấy ngày nay đi bên ngoài xem xét tình huống, thời điểm sưu tập tình báo, Hình Tam cũng là ở trong phòng không ra khỏi cửa. Bất quá giữa bọn họ không so đo này đó, mọi người nhiều hay ít đi một kết quả cũng không khác mấy. Huống hồ phần lớn đều đã là người lớn, ự nhiên cũng không ai nói cái gì, nhiều lắm cũng chỉ hỏi Hình Đại cùng Hình Nhị tình huống đối phương một chút, hai ba câu, cũng bỏ qua.

    Rốt cuộc có mắt đều nhìn ra được, Hình Tam không quá hòa hợp với tập thể.

    Nhưng một người không ra khỏi nhà hơn nữa không quá hòa hợp với tập thể, đột nhiên tới gõ cửa hắn, Ôn Duyên tự nhiên cảm giác rất là mờ mịt. Hơn nữa hắn tuyệt đối có lý do tin tưởng, đối phương biết trong nhà hắn lúc này còn có một người, nga…… Không nhất định, có lẽ……

    Thanh âm nước chảy trong buồng vệ sinh dừng lại, Lương Hân một bên dùng tay xoa mặt một bên đi ra ngoài, phỏng chừng là ngượng ngùng dùng khăn lông trong phòng vệ sinh, Ôn Duyên nhanh chóng lấy hai tờ khăn giấy trên bàn đưa cho Lương Hân.

    Kỳ thật loại đồ vật như khăn giấy này, xem như hàng hóa tương đối xa xỉ, bất quá ở nhà này bọn họ thường xuyên có những thứ đồ này, mọi người trong lòng biết rõ ràng là từ đâu tới, tự nhiên không ai cảm thấy quái dị.

    Lương Hân hạ giọng nói cảm ơn, sau đó lau mặt.

    Nàng tự nhiên thấy được Hình Tam, bất quá bởi vì thời điểm lần đầu tiên gặp mặt, Hình Tam để lại cho nàng…… Ấn tượng khó mà nói, nàng cũng không biết hình dung như thế nào cảm giác của mình đối với Hình Tam, dù sao đối phương cũng luôn im lặng không nói lời nào, hơn nữa lại luôn là khẩu trang kính râm che mặt, cho nên dù trong lòng có khúc mắc không minh bạch, chỉ cần xem đối phương là không khí, tiếp xúc với nhau, cũng không có gì biệt nữu…… (Jeje: Từ biệt nữu này chắc những ai hay đọc đam mỹ cũng biết rồi ha, nếu phải dịch thuần Việt thì tương đương với “không được tự nhiên”. Nhưng thấy lặp lại hai từ “không” nên mình giữ nguyên là “biệt nữu”)

    Lương Hân vừa định nên như thế nào tìm từ cùng Ôn Duyên cáo biệt, nếu Hình Tam tới, kia đề tài của nàng và Ôn Duyên không thể tiếp tục.

    Mấy ngày nay tất cả mọi người ra bên ngoài sưu tập tình báo, nàng là nhìn thấy Ôn Duyên trở lại trước tiên mới đến tìm hắn. Loại cơ hội này về sau còn có rất nhiều, nàng tuy rằng sốt ruột, nhưng cũng chờ thời cơ.

    Còn không chờ nàng mở miệng, Hình Tam vẫn luôn đứng ở nơi đó đột nhiên quay đầu nhìn về phía nàng, chỉ là lúc này đây, thanh âm đối phương cách khẩu trang, làm người mạc danh liền cảm thấy nghiêm túc mà sinh ra sợ hãi, “Hắn liền tính nói cho cô, cô cũng không có biện pháp báo thù, cứ như vậy không biết tự lượng sức mình?”

    Lương Hân ngốc lăng một giây, ngược lại đại khái minh bạch đối phương đang nói cái gì……

    Nàng không thể tưởng tượng mà nhìn phía Ôn Duyên, lại thấy Ôn Duyên cũng giống như gặp quỷ đang nhìn nàng, ánh mắt hai người tương ngộ, liền minh bạch lúc này đối phương cũng là đột ngột không biết tình huống, vì thế song song đem ánh mắt kinh ngạc, dừng ở trên người Hình Tam.

    Hình Tam lại không có giải thích, chỉ là lo chính mình nói: “Cô vì chút bí mật này, còn chưa đến mức giao ra vật giá trị như vậy. Nếu đồ vật kia xuất hiện trong tay cô, vậy nó là của cô. Bất luận bất luận kẻ nào lấy bất luận chuyện gì cùng cô trao đổi, cô nếu biết tác dụng của nó, hẳn là càng nên giữ lấy nó. Lúc ấy nếu chúng ta không đi cứu cô, cô hay không vô luận như thế nào, đều sẽ không đem nó giao ra đi, cũng sẽ không nói ra bí mật của cô.”

    Hình Tam nói ra nói làm Lương Hân lạnh cả người, nàng theo bản năng sắc mặt trắng bệch hướng Ôn Duyên bên cạnh hoạt động, bí mật của nàng…… Nàng cho rằng sẽ không có người nào khác biết, vì cái gì Hình Tam này……

    Nhưng tuy rằng thực sợ hãi với đối phương không thể hiểu được làm sao biết bí mật năng lực của mình, nhưng mắt thấy khí thế đối phương, Lương Hân lại không thể không căng da đầu mà đi trả lời câu hỏi của hắn, “Đúng…… Bởi vì tôi biết những người đó nếu có được nó, nhất định sẽ có rất nhiều người sắp tao ương chịu tội. Hơn nữa tôi liền tính giao cho bọn họ, bọn họ cũng nhất định sẽ không lưu lại cho tôi một cái mạng! Có điều nếu tôi không cho, kia bọn họ liền sẽ không dễ dàng giết tôi! Cho nên vô luận như thế nào, tôi đều sẽ không giao cho bọn họ! Đến nỗi bí mật của tôi…… Liền càng không thể nói cho bọn họ! Nếu không đến lúc đó, liền tính tôi muốn chết, bọn họ đều sẽ không để cho tôi như nguyện.”

    Hình Tam hừ nhẹ một tiếng, Ôn Duyên cảm thấy, một tiếng “Hừ” này, thật là nguyên vẹn làm hắn minh bạch cái gì gọi là chân chân chính chính “Hừ lạnh một tiếng”.

    “Sớm biết như thế, ngày kia không nên cứu cô.” Không đợi Ôn Duyên cùng Lương Hân phản ứng lại, Hình Tam liền tiếp tục nói: “Cô đem đồ vật ngươi có thể liều mình bảo hộ, cứ như vậy cùng giá trị kẻ thù treo lên ngang bằng, bọn họ đáng giá? Cô có năng lực báo thù? Chỉ bằng thực lực hiện tại của cô? Gấp không chờ nổi, đi qua chịu chết?”

    Ngữ khí bao hàm châm chọc của Hình Tam làm sắc mặt Lương Hân nghẹn đến mức đỏ bừng, nàng đương nhiên biết Hình Tam nói thị phi sự tình hết sức rõ ràng, nhưng cho dù như thế, nàng cũng nhịn không được muốn cãi lại vài câu, “Có điều ít nhất, tôi có thể biết người tôi phải đối phó là ai! Tôi cũng có thể có mục tiêu a! Giống như tôi bây giờ mỗi ngày đần độn, liền muốn báo thù đối thủ cũng không biết là ai! Anh căn bản là không biết cảm thụ của tôi! Anh căn bản là không trải nghiệm qua! Nói mát ai không nói được?!”

    Hình Tam không nói gì, Ôn Duyên kéo cánh tay Lương Hân một chút, tuy rằng không biết vì cái gì, bất quá thoạt nhìn, Hình Tam đối với Lương Hân là tuyệt đối không có ác ý. Đối phương tuy rằng nói khó nghe, nhưng lại là những câu có lý.

    Hơn nữa đứng ở góc độ người đứng xem mà nhìn, Hình Tam nói những lời này đó, kỳ thật là ngăn cản Lương Hân đem hồng bảo thạch giao cho hắn. Tuy rằng làm đương sự, hắn trong lòng cũng có chút vi diệu…… Bất quá nếu việc nào ra việc đó mà nói, Hình Tam làm như vậy cũng không sai, rốt cuộc hắn cùng Lương Hân cũng không phải quan hệ thân cận tín nhiệm đến cỡ nào, Lương Hân hôm nay mạo muội như vậy lại đây, không thể nói không xúc động.

    “Nói mát? A, đồ vật kia dù trân quý, cũng chỉ bất quá là vật ngoài thân. Cô nếu muốn báo thù như vậy, có từng nghĩ tới cái giá phải trả? Nếu tôi nói bồi tôi một ngày, làm theo yêu cầu của tôi, tôi liền có thể giúp cô báo thù. Như thế nào, cô suy xét một chút?”

    (Jeje: Ngửi thấy mùi JQ đâu đây… =.=)

    Hình Tam nói làm Ôn Duyên cùng Lương Hân đều ngây ngẩn cả người, Lương Hân càng là không biết bởi vì xấu hổ hay vì giận, cả người đều có chút run rẩy! Nàng trừng lớn con mắt gắt gao mà nhìn chằm chằm Hình Tam, nắm tay cũng bởi vì nắm thật chặt mà hơi hơi rung động trước sau, Hình Tam nhìn thấy bộ dáng nàng, cười lạnh một tiếng nói: “Tôi cho rằng hạ quyết tâm bao lớn, nguyên lai cũng chỉ bất quá là nguyện ý trả giá vật ngoài thân! Loại trình độ này, dù biết kẻ thù của cô là ai, có thể có tác dụng gì?!”

    Chu béo nói qua, trong nhà Lương Hân nếu không xảy ra chuyện kia, kia nàng chính là phiên bản tiểu công chúa thời hiện đại, trong nhà điều kiện hậu đãi, lại được sủng ái. Cho dù sau khi cha mẹ qua đời nhấm nháp nhân tình ấm lạnh, nhưng rốt cuộc ăn, mặc, ở, đi lại so với người khác đều là hàng đầu, càng miễn bàn chịu tội gì đó, lớn như vậy, nào có ai như Hình Tam đối đãi với nàng như vậy?

    Thời điểm môi Lương Hân run rẩy làm như muốn nói ra gì đó, Hình Tam hừ lạnh một tiếng mà mở miệng nói: “Nếu còn muốn giữ lại tự tôn mặt mũi, vậy hẳn là dùng hết thảy toàn lực để trở nên mạnh mẽ! Lấy vật ngoài thân đi trao đổi…… Đáng giá còn đỡ, nếu giá trị kém cách xa, chính là biểu hiện vô năng của kẻ yếu nhất! Ngươi một không có dậy sớm ngủ trễ rèn luyện thể xác và tinh thần, hai không có nhận rõ điều cần học hỏi, uổng cho một tràng oán hận! Liền tính đã biết là ai giết hại cha mẹ ngươi, ngươi lại có thể như thế nào?! Người bảo thủ vô dụng…… Còn muốn chính mình báo thù, quả thực thiên phương dạ đàm (*)!”

    (*) Thiên phương dạ đàm: Chuyện ngàn lẻ một đêm, ý chỉ điều không có thực, không có cách nào làm được.

    Lương Hân đã bị Hình Tam nói cắn môi chảy nước mắt, tuy rằng không ra tiếng, nhưng Ôn Duyên nhìn nắm tay đối phương cơ hồ bị nắm chặt kia, lập tức cũng cảm thấy Hình Tam nói thật sự có chút…… Quá nặng.

    Chỉ là lời nói kế tiếp của Lương Hân, thực sự làm Ôn Duyên có chút kinh ngạc. Hơn nữa xem phản ứng của Hình Tam, hắn tựa hồ cũng là không nghĩ tới đi……

    “Anh, có thể dạy tôi sao.” Lương Hân chậm rãi ngẩng đầu, nàng ở lúc Hình Tam làm như muốn mở miệng, cắt ngang đối phương nói: “Bất luận là cái gì cũng tốt. Tôi biết tôi hiện tại thực vô dụng…… Tôi cái gì đều không biết, nhưng chính vì tôi cái gì cũng không biết, cho nên, cái gì cũng tốt, chỉ cần tôi có thể học, là được. Đến nỗi nhận rõ chính mình sao…… Ha hả, cái gì nhận rõ không nhận rõ, nếu không phải các người đã cứu tôi, hiện tại tôi thành bộ dáng gì, còn chưa nhất định đâu…… Mạng này vốn là nhặt được, tôi biết tôi hôm nay lại đây xúc động, nhưng nếu không có tự thân trải nghiệm qua, tôi vẫn là câu nói kia, nói mát, tôi không muốn nghe.”

    Lương Hân thở hắt ra, nàng lau mặt, vẻ mặt nghiêm túc mà nhìn Hình Tam, “Anh vừa rồi nói nhiều như vậy, như vậy, anh rốt cuộc nguyện ý dạy tôi sao?”

    Không khí trong phòng lập tức lại an tĩnh xuống, Ôn Duyên ngơ ngác cùng Lương Hân cùng nhau chờ đáp án của Hình Tam, ai ngờ tiếng đập cửa cư nhiên lại vang lên, Ôn Duyên hoàn hồn sau liền chạy nhanh đi mở cửa.

    Cửa vừa mở ra, Hình Nhị một chút cũng không khách khí, đối với Ôn Duyên cười gật gật đầu, cởi giày liền hướng trong phòng đi tới.

    Nhìn thấy bộ dáng ngưng trọng của hai người đứng đối lập nhau trong đại sảnh, Hình Nhị thở dài, hắn quay đầu nhìn Ôn Duyên, ngữ khí khổ đại cừu thâm nói: “Lão Tam vừa rồi ngồi đột nhiên liền đứng lên, một hai phải lại đây, nhưng làm tôi hoảng sợ. Tôi cân nhắc, sợ hắn…… Hắc hắc, không có việc gì thì tốt, không có việc gì thì tốt.”

    Khóe miệng Ôn Duyên giật giật, hắn biết Hình Nhị này đó cũng chỉ là tìm cớ thôi, chỉ là nhìn bộ dáng này hắn cũng không dám nói đối phương là vì cái gì lại đây. Chi bằng im lặng xem biến, dù sao hôm nay hắn không phải vai chính, chỉ vào xem náo nhiệt.

    Ai ngờ không đợi Ôn Duyên đi đến trước sofa ngồi xuống, tiếng đập cửa lại vang lên.

    Lúc này đây Ôn Duyên nhíu mày, cửa nhà bọn họ vài ngày liền đều không vang lên tiếng một lần, như thế nào hôm nay một cái lại một cái vang lên, còn liên tục không dứt.

    Lúc này đây, người đứng ngoài cửa, là chân chân thật thật làm Ôn Duyên lắp bắp kinh hãi.

    Tống Giai Thiến không quản Ôn Duyên giật mình, nàng hướng phòng trong nhìn lướt qua, rồi sau đó còn tính bình tĩnh vào phòng, chờ Ôn Duyên đem cửa đóng lại mới mở miệng.

    “Tôi biết tôi tới đột ngột, chỉ là chúng ta thật sự không có cách nào, cầu xin cậu, cứu Linh Linh.”

    Tống Giai Thiến nói trong mắt liền nhấp nhoáng ánh nước, nàng hai tay niết ở bên nhau đặt ở trước người không ngừng vặn vẹo, “Chúng ta dựa theo cậu nói, ở một bệnh viện thú cưng tìm được nàng, chỉ là thời điểm quay về khu an toàn vừa rồi……”

    Nói tới đây, Tống Giai Thiến dừng một chút, nàng hít vào một hơi, tận lực làm chính mình bình tĩnh nói: “Nàng bị kiểm tra cảm nhiễm virus tang thi. Tuy rằng chúng ta tin tưởng vững chắc trên người nàng không có miệng vết thương! Chỉ là kiểm tra đo lường ba lần, đều là một kết quả…… Chúng ta không thể nhìn nàng biến thành tang thi, càng không thể để cho người khác giết nàng, cho nàng cái gọi là yên vui! Tôi biết như vậy, có lẽ là làm khó người khác, nhưng cậu nếu có thể sớm biết nàng ở đâu, cậu liền nhất định không phải người thường! Cầu xin cậu! Chỉ cần có thể cứu Linh Linh, bảo chúng ta làm cái gì cũng được! Nàng còn trẻ tuổi như vậy…… Chúng ta thật sự…… Chỉ cần cậu có thể cứu Linh Linh, làm trâu làm ngựa tùy tiện cậu nói! Chúng ta tuyệt không hai lời! Bất luận yêu cầu gì! Chúng ta toàn bộ đáp ứng! Được không? Cứu cứu nàng! Được không?”

    Ôn Duyên nhìn hốc mắt đỏ bừng của Tống Giai Thiến, trong lúc nhất thời trong lòng trăm mối cảm xúc ngổn ngang. Hắn vốn tưởng rằng cho bọn hắn chỉ một con đường, Tống Minh Viễn liền có thể cứu Tống Linh Linh, chỉ cần cứu Tống Linh Linh, Tống Minh Viễn cũng liền có thể tránh cho hắc hóa, thế nhưng như vậy cũng đã chậm sao.

    Nhưng hắn cũng chỉ là dựa vào xem những thứ trải qua trong sách, trước tiên đã biết một ít chi tiết, còn nói cứu người, hắn nào có cái loại năng lực này đâu……

    Nghĩ đến đây, Ôn Duyên hơi hơi rũ mắt xuống, hắn cứu không được, nhưng nếu là một trong ba người đứng phía sau……

    Này nói không chừng, là cơ hội ngàn năm có một tuyệt vời thì sao……

    CHƯƠNG 58
    Tháng Mười Hai 23, 2017
    Người trong phòng đều bởi vì Tống Giai Thiến đã đến mà trầm mặc, Ôn Duyên không nói gì, rũ mắt không biết nghĩ đến cái gì. Hình Nhị nhìn nhìn Tống Giai Thiến, lại nhìn Ôn Duyên, cười cùng Tống Giai Thiến hoà giải nói: “Hắc, tôi nói mỹ nữ, thời điểm lần trước chúng ta ở trên xe, tôi đối với nhóm cô có ấn tượng rất sâu. Lúc ấy tiểu Duyên quay về xe còn nói với chúng ta, hy vọng các người có thể cứu được cháu gái của mình. Các người cứu được cháu gái của mình tự nhiên là chuyện tốt, nhưng nếu nàng nhiễm virus cô còn tới tìm chúng ta, vậy thực sự có hơi làm khó người khác…… Tiểu Duyên dù tính ra được nàng ở đâu, nhưng hắn cũng không có thần lực có thể cho người khởi tử hồi sinh a.”

    Hình Nhị nói, thành công làm Tống Giai Thiến đem ánh mắt chuyển qua trên người hắn, chỉ là ánh mắt này không chứa thiện ý, “Cái gì khởi tử hồi sinh?! Linh Linh hiện tại còn khỏe! Anh trù ẻo nàng?!”

    “Ách……” Tống Giai Thiến đột nhiên lạnh lùng sắc bén, làm Hình Nhị xấu hổ một chút, vốn tưởng rằng đối phương ngày thường chỉ là anh tư táp sảng, chính là lớn lên thật sự xinh đẹp, khí chất lại tốt, cái tóc đuôi ngựa càng làm dáng người nàng thêm thon dài. Liền bởi vì đối phương là một vị mỹ nữ như thế, hắn cư nhiên cũng xem nhẹ tướng mạo đối phương, cư nhiên đã quên, đối phương là người đang nói chuyện mà bị gián đoạn tính tình sẽ trở nên xấu……

    “Hắc, mỹ nữ ngươi oan uổng tôi, cô xem chúng ta tốt xấu cũng coi như là từng có gặp mặt một lần, tuy rằng ngươi chưa thấy qua tôi, nhưng tôi đã thấy cô a, lúc ấy chúng ta……”

    Hình Nhị nói còn chưa nói xong, Hình Tam liền phá lệ mà cắt ngang hắn, đối với Tống Giai Thiến nói: “Các người có cái gì đáng giá để chúng ta mạo hiểm lớn như vậy, làm chính mình trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích?”

    Hình Tam nói làm Tống Giai Thiến lập tức nhìn về phía hắn, nàng không quản lý do thoái thoác lúc trước của Hình Nhị, vội vàng mà đối với Hình Tam nói: “Bất luận các người yêu cầu cái gì, chúng ta tất cả đều đáp ứng! Liền tính là giết người phóng hỏa cũng không từ chối! Bất luận là cái gì! Chúng ta toàn bộ đều đáp ứng! Toàn bộ! Chỉ cần các ngươi có thể cứu Linh Linh! Tôi nói chính là sự thật! Tuyệt không đổi ý!”

    Hình Tam hừ lạnh một tiếng, không có nói nữa, Tống Giai Thiến thấy hắn như thế, lập tức nước mắt trong hốc mắt đảo quanh, “Tôi cầu xin các người, chỉ cần có thể cứu Linh Linh, thật sự bảo chúng ta làm cái gì cũng có thể. Chúng ta tuyệt đối sẽ không quên ân phụ nghĩa! Các người yêu cầu như thế nào chúng ta liền làm như thế nấy! Tuyệt đối tuyệt đối sẽ không làm bất luận cái gì thương tổn liên lụy các người! Tôi thề! Tôi thề!”

    Nàng đem ánh mắt chuyển tới trên người Ôn Duyên, lời nói rõ ràng, ngữ điệu cầu xin, “Cậu cũng nói qua Linh Linh là đứa con duy nhất của đại ca, đại tẩu đã qua đời, đây là huyết nhục duy nhất bọn họ còn lưu lại trên đời này, Linh Linh mệnh khổ, tuổi còn nhỏ đã không còn mẹ ruột, chúng ta mấy năm nay…… Cũng đích xác bởi vì người khác thua thiệt nàng quá nhiều…… Đừng cho chúng ta sau khi giác ngộ, lại làm chúng ta cứ như vậy trơ mắt mất đi nàng! Cầu xin cậu! Cầu xin các người, cứu cứu nàng đi, cứu cứu nàng……”

    Nói xong lời cuối cùng, Tống Giai Thiến đã nửa ngồi xổm trên mặt đất thất thanh khóc rống, nàng thật sự tình thiết, trước mắt cũng bất chấp hình tượng mình ra sao.

    Hình Tam thấy Lương Hân môi nhấp đến gắt gao, đứng ở nơi đó nhìn Tống Giai Thiến ngồi xổm trên mặt đất. Nàng chưa thấy qua đoàn người Tống Minh Viễn, tự nhiên cũng không biết bọn họ trải qua cùng nhìn thấy lúc trước, Hình Tam nguyên bản muốn mở miệng, nhưng Tống Giai Thiến lại ngồi xổm nơi đó khóc lóc, nhịn không được trước đã mở miệng.

    “Tôi biết, các người nhất định là có thể cứu Linh Linh. Tôi cũng biết, để các người cứu một người không quen biết, đích xác làm khó người khác. Tôi tuy rằng tính cách xúc động, chỉ là suy bụng ta ra bụng người, tôi cũng minh bạch. Đổi lại là tôi hay đại ca…… Tôi cũng chưa chắc sẽ đồng ý, đi cứu một người không liên quan với nhau.”

    Nàng chậm rãi đứng dậy, dùng mu bàn tay lau nước mắt trên mặt, Ôn Duyên trong lòng thở dài, đi trở về trước bàn đem khăn giấy đưa tới trước mặt nàng, nàng cầm tờ giấy xoa xoa nước mũi, tận lực bình tĩnh mà mở miệng nói: “Cám ơn…… Tôi biết, tôi hôm nay như vậy đột nhiên lại đây, muốn lập tức thuyết phục các người tính thành công quá thấp. Tôi cũng biết, lúc trước lần đầu tiên gặp mặt, chúng ta cũng chưa lưu lại ấn tượng tốt gì cho các ngươi…… Chỉ là bất luận chúng ta hối hận như thế nào, xác xuất thành công thấp như thế nào, tôi đều phải thử một lần! Đó là cháu gái ruột của tôi a! Hơn nữa nếu không gặp gỡ các người, chúng ta có khả năng không cứu được nàng! Nói đến cùng…… Chúng ta muốn cảm ơn các người!”

    Tống Giai Thiến nuốt nuốt yết hầu, giơ tay lau nước mắt muốn tràn ra, “Có điều chúng ta đều chỉ là người thường, không có cách nào khống chế được tình cảm của mình! Đặc biệt là tình thân! Chúng ta, thật sự…… Chỉ cần các người đưa ra điều kiện, chỉ cần chúng ta làm được! Chúng ta thật sự toàn bộ đều đáp ứng! Một cái hay mười cái đều được! Nhiều ít cũng không sao cả! Mạng Linh Linh là vô giá! Chỉ cần các người có thể cứu nàng, các người…… Bất luận điều kiện gì, cho dù gian nan, cho dù không hợp lý! Tôi, chúng ta mọi người, đều sẽ tiếp thu.”

    Khóe mắt Hình Tam liếc nhìn Lương Hân, quả nhiên, đối phương nghiêng đầu thẳng tắp mà nhìn chính mình. Hình Tam rũ mắt trầm mặc vài giây, ngữ khí cực chậm mà mở miệng nói: “Làm trâu làm ngựa cũng có thể?” (Jeje: Oh my god hóa ra là anh??? Em tưởng anh chỉ biết súc cốt công với chạy đi làm tình báo với có cái mặt đẹp trai hay giấu thôi chứ giờ có khả năng trị tang thi luôn??? Hóa ra định luật người càng đẹp càng có tài trong tiểu thuyết là sự thật =]]])

    Tống Giai Thiến không những không có sinh khí, ngược lại ánh mắt sáng lên, nàng nhìn cả khuôn mặt Hình Tam, đều mang theo hy vọng nhảy nhót, “Có thể có thể! Đừng nói làm trâu làm ngựa, chỉ cần có thể cứu Linh Linh, chuyện vất vả cỡ nào chúng ta đều vui! Chỉ là…… Chỉ là chuyện này rốt cuộc là chuyện nhà chúng ta, tôi cùng ca ca tôi có thể vì Linh Linh làm hết thảy, nhưng mà, đồng bạn của chúng tôi……”

    Hình Tam hừ lạnh một tiếng, “Chúng ta còn chưa có đáp ứng đâu, đã bắt đầu cò kè mặc cả.”

    Tống Giai Thiến cả người cứng lại, tựa hồ là không dự đoán được Hình Tam cư nhiên là cái dạng tính tình này. Tống Giai Thiến cười khổ một chút, thở dài chậm rãi nói: “Tôi thật sự không phải ý tứ kia, chỉ là, này rốt cuộc là chuyện trong nhà, bọn họ tuy rằng cùng chúng tôi cộng đồng dốc sức làm, nhưng rốt cuộc cũng……”

    “Được.” Hình Tam cắt ngang lời Tống Giai Thiến, Tống Giai Thiến cũng nhấp môi ngừng lại.

    Hình Tam tính tình cổ quái, nàng lại không tức giận. Chỉ cần có thể cứu Tống Linh Linh, đừng nói Hình Tam hiện nay như vậy, cho dù càng quá phận một trăm lần, một ngàn lần, nàng cũng cao hứng!

    Chỉ cần nguyện ý cứu Tống Linh Linh, liền đại biểu những người này vẫn là người tốt chân chính! Nàng cũng mơ hồ nhìn ra được, Ôn Duyên ngay từ đầu nói ra được nơi Tống Linh Linh ở, tựa hồ là thật sự không có cách nào có thể cứu Tống Linh Linh, có điều nam nhân mang khẩu trang kính râm kia không giống vậy, hắn cùng mỗi người đều không giống nhau.

    Thái độ nói chuyện của đối phương tuy rằng thật không tốt, tính tình cũng thực cổ quái, có điều Tống Giai Thiến có dự cảm, chỉ cần người này chịu gật đầu, kia Tống Linh Linh liền được cứu rồi!

    Chỉ cần bọn họ có thể cứu được Tống Linh Linh, đó chính là đại ân nhân của Tống gia bọn họ! Tính tình cho dù cổ quái một ít, nàng cũng chỉ cảm thấy khả kính đáng yêu! Tuyệt không có nửa điểm sinh khí!

    “Ca ca cô, là dị năng gì?”

    Câu hỏi của Hình Tam làm Tống Giai Thiến ngẩn người, tiện đà trầm mặc hai giây, cư nhiên không lập tức trả lời!

    Hình Tam cười lạnh một tiếng, phi thường không lưu tình mà mở miệng nói: “Xem ra cô cũng không nóng nảy cứu cháu gái mình, nếu cô không nóng nảy, vậy đi ra ngoài. Chúng ta còn có chính sự muốn thương lượng, miễn cho lãng phí thời gian.”

    Tống Giai Thiến sắc mặt thống khổ mà lắc lắc đầu, nàng lại làm sao không nghĩ rõ rõ ràng ràng mà nói ra, chính là dị năng anh trai nàng…… Thời thịnh thế dị năng kia cũng chỉ là một chút manh mối, hơn nữa cũng chỉ ở thời điểm cảm xúc anh trai nàng dao động sẽ hiển lộ một chút manh mối, một chút trình độ kia, nếu không phải anh trai chính miệng nói cho nàng, nàng cũng chỉ tưởng là ảo giác của mình, rốt cuộc chỉ là chút điện, đại đa số người đều tưởng tĩnh điện phát sinh phản ứng. Điểm này, thậm chí cả hai chị dâu cũng không sinh ra bất luận hoài nghi gì đối với anh trai. Rốt cuộc thời thịnh thế manh mối hiển lộ ra thật sự quá nhỏ, anh trai khi còn nhỏ liền biết chính mình trên người có điện, nhưng bởi vì thật sự có thể xem nhẹ, hắn cơ hồ cũng chưa dùng làm gì.

    Không nói đến anh trai, nàng lại làm sao không phải?! Khi còn nhỏ chỉ tưởng nhiệt độ cơ thể mình hơi thấp, hoặc là do thể chất thiên lạnh, tóm lại thường xuyên tay lạnh chân lạnh, sờ lên băng lạnh lẽo, lạnh đến nỗi khi nàng còn nhỏ nắm cây cột băng, cây cột băng kia cư nhiên sẽ không tan chảy! Chỉ là kỳ thật người khác sờ tới nàng, cũng chỉ là cảm giác lạnh lẽo, cũng không có đạt tới trình độ lạnh băng đến xương.

    Nhưng bởi vì từ nhỏ nàng đã quen hiện tượng nắm băng không tan này, thẳng đến trung học nàng còn tưởng rằng là bình thường! Thẳng đến sau khi học tri thức vật lý, đã biết chính mình không giống người thường, nàng càng là thận trọng từ lời nói đến việc làm, thậm chí đến cha mẹ nàng cũng không nói qua, mãi cho đến sau lại…… Sau khi mạt thế bạo phát, hết thảy, đều trở nên không giống như cũ!

    Nàng ngược lại còn đỡ, tuy rằng không nhiều lắm, nhưng rốt cuộc không phải người duy nhất. Nhưng bọn họ ở bên ngoài hành tẩu nhiều ngày như vậy, chưa bao giờ nhìn thấy qua loại dị năng của anh trai lần thứ hai! Bên ngoài đều không có, càng đừng nói đoàn đội dị năng giả trong khu an toàn, nàng cẩn thận hỏi thăm lại dò hỏi thêm, tuy rằng lại nói tiếp thực không thể tưởng tượng, nhưng là trước mắt dị năng giả bố trí cả nước, chỉ có anh trai nàng có dị năng phát ra lôi điện, độc nhất vô nhị, lại không có người thứ hai! Cho nên mấy ngày nay ở bên ngoài hành tẩu, anh trai nàng chưa từng ra tay trước mặt người ngoài, sợ năng lực kia quá mức chói mắt, lại gặp phải chuyện gì bưng tới.

    Mắt thấy Hình Tam mất đi nhẫn nại đi đến sô pha ngồi xuống, Tống Giai Thiến vội vàng tiến lên hai bước, nhéo nắm tay nói: “Dị năng ca ca tôi có chút đặc thù…… Tôi thật sự không phải cố ý dấu diếm, chỉ là, chỉ là……”

    Tống Giai Thiến ngữ khí khó xử, ai ngờ Hình Tam căn bản không quan tâm, đầu cũng không nâng một chút, càng miễn bàn cấp Tống Giai Thiến một ánh mắt.

    Tuy rằng hắn mang kính râm, nhưng cảm giác tồn tại của Hình Tam cùng người khác bất đồng, cũng đúng là bởi vì, liền tính hắn mang kính râm, nhưng nếu là hắn nhìn về phía ai, đều có thể cảm nhận được ánh mắt sắc bén của hắn, cho dù có một tầng thấu kính ngăn cản, cũng không làm nên chuyện gì.

    Tống Giai Thiến biết người nam nhân này tuyệt không phải thành ý bình thường liền có thể đả động, rơi vào đường cùng nhắm mắt lại hít vào một hơi, mở mắt ra, hơi có chút hương vị được ăn cả ngã về không, “Dị năng ca ca tôi, tôi tạm thời không thể trực tiếp nói cho anh, nhưng tin tưởng tôi, tuyệt không phải tôi có tâm dấu diếm, mà là bởi vì…… Tôi không thể ở thời điểm cái gì cũng chưa xác định, khiến cho ca ca thân hãm hiểm cảnh…… Linh Linh như vậy đã là đại bất hạnh, nếu lại bởi vì tôi qua loa mà làm ca ca xuất hiện sai lầm gì, tôi thật sự liền…… Tôi cũng không phải hoài nghi các người, chỉ là không có tường nào không có gió thổi (*), tôi cầu ngươi có thể lý giải tôi! Tin tưởng tôi! Việc đã đến nước này, tôi tuyệt không nói dối lừa anh! Nếu các người có thể cứu Linh Linh! Dị năng ca ca tôi là cái gì tôi cam đoan tôi xong việc lập tức nói cho người! Không chỉ có như thế, năng lực ca ca tôi, năng lực của tôi! Chỉ cần các người dùng được, chúng ta tuyệt không có hai lời! Bất luận tình huống hay lập trường gì, chỉ cần dùng được với chúng ta, chúng ta máu chảy đầu rơi! Tuyệt không chối từ!”

    (*) Không có tường nào không có gió thổi: Ý chỉ không có chuyện gì là giấu kín được, luôn sẽ có lúc bị lọt ra ngoài.

    Hình Tam ngẩng đầu nhìn Tống Giai Thiến sau một lúc lâu, rồi sau đó không biết từ nơi nào lấy ra một đồ vật đen sì, dược vị rất nồng, rất khó làm người không đi hoài nghi……

    “Ăn nó.”

    Tống Giai Thiến ngẩn người, chỉ thấy Hình Tam dùng ngữ khí rất là không kiên nhẫn nói: “Nói miệng không bằng chứng, mau chóng ăn, đừng chậm trễ chúng ta cứu người.”

    Tống Giai Thiến thấy đối phương nói như thế, cắn chặt răng cũng không hỏi lại, trực tiếp tiếp nhận viên thuốc, há mồm liền ném tới trong miệng, vì tỏ vẻ thành ý, nàng còn chịu đựng vị chua xót của thuốc viên dùng sức nhấm nuốt một phen, rồi sau đó nhắm mắt lại nghẹn khí nuốt xuống. Có điều bởi vì vị quá mức đắng, sau khi nuốt xuống viên thuốc kia, Tống Giai Thiến nghẹn đến rơi nước mắt. Ôn Duyên xem nàng thật sự không dễ dàng, đưa cho nàng một lọ nước khoáng, Tống Giai Thiến xem cũng chưa xem, vặn nắp bóp mũi liền từng ngụm từng ngụm mà rót hết, suốt một lọ nước đều uống xong, ai ngờ vẫn còn khó chịu như khi nãy, Tống Giai Thiến cơ hồ có loại phản ứng, sắp không chịu khống chế sắp sửa nhổ ra.

    “Thuốc này cũng không phải độc dược gì, bất quá sẽ làm người chậm rãi mất đi thần trí, kết quả kém nhất, cũng chính là biến thành kẻ điên, sinh hoạt vô pháp tự gánh vác, chết thì tuyệt đối không chết được.”

    Thấy Tống Giai Thiến nuốt yết hầu, ngốc ngốc không có phản ứng, Hình Tam đứng dậy chỉnh trang quần áo, “Xem cô thành tâm muốn cứu người như vậy, tôi liền tạm thời tin tưởng quyết tâm của cô. Bất quá nhân loại luôn là lật lọng, nói miệng không bằng chứng, chứng từ càng là vô dụng, đơn giản dùng đồ vật mình để ý nhất đi cam đoan, tôi còn có thể yên tâm một ít. Tôi muốn cô đáp ứng, sau này bất luận phát sinh sự tình gì, đều không thể thổ lộ ra chuyện chúng ta cứu người ngày hôm nay, việc này trừ cô ra cùng ca ca cô, ngoài cháu gái cô, không thể để cho thêm một người nào biết được.”

    Không đợi Tống Giai Thiến gật đầu đáp ứng, Hình Tam liền tiếp tục nói: “Tác dụng thuốc này rất ôn hòa, sẽ không lập tức liền hiển lộ ra tới. Chỉ cần cô đúng hạn dùng giải dược tôi cho, cô liền vẫn là người bình thường. Bất quá nếu cô sợ, tôi thật ra có thể giải hoàn toàn cho cô, coi như cô hôm nay không có tới, chúng ta cũng cái gì cũng chưa nghe thấy.”

    Hình Tam nhìn Tống Giai Thiến sắc mặt có chút trắng bệch, ngữ khí bình tĩnh nói: “Hiện tại hối hận, còn kịp.”

    Tống Giai Thiến không nghĩ tới, loại chuyện chỉ từng xuất hiện ở trên TV, cư nhiên sẽ phát sinh ở trên người mình. Có điều Hình Tam trang điểm quái dị, phương thức nói chuyện cũng rất kỳ quái. Hơn nữa càng thêm quỷ dị chính là, tuy rằng đối phương nói ra sự tình ly kỳ không thể tưởng tượng như vậy, nàng thật sự một chút hoài nghi cũng không có! Tương phản, nàng cư nhiên còn cảm giác phi thường tin tưởng, tin tưởng đối phương căn bản không có lý do lừa nàng……

    Có lẽ, nếu không phải bởi vì chính mình còn có chút giá trị lợi dụng, đối phương, có khả năng đến hứng thú lừa nàng cũng không muốn có……

    “Tôi đáp ứng anh, không hối hận.”

    Nhìn Tống Giai Thiến vẻ mặt kiên định, Hình Tam không có nói gì nữa, chỉ là gật gật đầu, hắn mang theo đầu, hướng ngoài cửa đi đến.

    CHƯƠNG 59
    Tháng Mười Hai 24, 2017
    Dọc theo đường đi, Ôn Duyên vừa đi đường, vừa tính kế ngày sau. Dựa theo thời gian mà nhìn, hành động hố đồng đội đầu tiên của nam chính sau khi tiến vào khu an toàn, hẳn là sắp tới. Chẳng qua trong nguyên tác người nam chính hố là Ngô Mộng, nhưng hiện tại Ngô Mộng đã không ở trong đội ngũ bọn họ, kia chuyện này, còn có thể có sao……

    Tất cả mọi người đi theo phía sau Hình Tam, đoàn người theo Tống Giai Thiến ra phạm vi bảo hộ khu an toàn. Tống Minh Viễn rốt cuộc không phải người thường, liền tính Tống Linh Linh bị tra ra virus tang thi, nhưng nhân viên công tác vẫn là lượn bên ngoài tầng phòng hộ thứ hai, cho bọn hắn dựng tạm một cái lều, hơn nữa nhân viên thủ vệ xung quanh, cũng không có lại can thiệp.

    Chỉ là tuy rằng không có can thiệp, nhưng nhiều đôi mắt ở kia nhìn như vậy, nếu Tống Linh Linh thật sự biến thành tang thi, nghĩ đến bọn họ cũng sẽ không tùy ý để tang thi đả thương người. Phạm vi quanh thân khu an toàn xuất hiện tang thi, như vậy bất luận Tống Minh Viễn phẫn nộ như thế nào đều là vô dụng, nếu đánh gục, nhất định sẽ không lưu tình.

    Đoàn người đi theo Tống Giai Thiến đi tới lều, Tống Minh Viễn nhìn thấy đoàn người phía sau Tống Giai Thiến, hắn nhìn lướt qua Ôn Duyên, liền đem ánh mắt dừng ở trên người Hình Tam đứng đằng trước.

    Hình Tam nhìn Tống Minh Viễn, rồi sau đó cau mày nhìn Tống Linh Linh bị hắn ôm vào trong ngực, “Anh ôm nàng như vậy, chẳng lẽ không biết nếu độ ấm tăng cao, cũng sẽ thúc đẩy virus cảm nhiễm? Là ngại thời gian quá nhiều phải không?”

    Tống Minh Viễn là cái loại người rắn rỏi bất luận nhìn như thế nào, đều là đứng trên ra lệnh. Nhưng bị Hình Tam nói như vậy, cư nhiên cũng chân tay luống cuống có chút hoảng loạn đem Tống Linh Linh trong lòng ngực nới lỏng rồi rời ra, Hình Tam tiến lên cẩn thận quan sát một chút sắc mặt đã có chút phát hôi của Tống Linh Linh, rồi sau đó hắn quay đầu nhìn Lương Hân, Lương Hân trong nháy mắt này tựa hồ liền lĩnh ngộ ý tứ Hình Tam, lập tức cũng đi lên trước, nhìn kỹ xem tình huống Tống Linh Linh, rồi sau đó cẩn thận đối với Hình Tam gật gật đầu.

    Ai ngờ Lương Hân gật đầu, Hình Tam lại nhíu mày, hắn nhìn về phía Tống Minh Viễn, thanh âm mở miệng hơi có chút không tình nguyện, “Đem áo khoác con gái anh cởi ra, đến bên ngoài khu an toàn lại nói.”

    Hiện tại tuy rằng không phải mùa đông, nhưng mùa thu năm nay phá lệ lạnh sớm, Tống Linh Linh kỳ thật cũng không có mặc quần áo đặc biệt dày gì, chỉ là một cái áo lông ngắn nhỏ, áo khoác cũng chỉ là tiểu sam thực bình thường, nếu chỉ mặc tiểu sam này đi ra ngoài, người bình thường nhất định sẽ cảm thấy thực lạnh.

    Chính là hiện nay lúc này, lạnh một chút so với để virus tang thi gia tốc khuếch tán, Tống Minh Viễn tự nhiên hiểu được cân nhắc lợi hại. Lập tức thành thạo cởi áo trên Tống Linh Linh, còn có đai đeo quần tất ở phía dưới tất cả đều cởi ra, chỉ để lại một cái quần lót cùng tiểu sam.

    Hắn không cố kỵ ánh mắt bất luận kẻ nào, trực tiếp đem Tống Linh Linh đã hoàn toàn hôn mê cõng trên lưng mình, Hình Tam nhìn Tống Minh Viễn như vậy liếc mắt một cái, nghiêng đầu đối với Tống Giai Thiến nói: “Các người trước lái xe đi ra ngoài, ra cổng khu an toàn chờ chúng ta, đừng cọ xát, lãng phí thời gian chính là mạng nàng.”

    Tống Giai Thiến nuốt yết hầu nhanh chóng gật gật đầu liền đi ra ngoài, thời điểm xoay người kia đuôi ngựa thẳng tắp vút ra một đường cong thật dài, Hình Nhị nhìn bóng dáng đối phương, lại nhìn vẻ mặt khẩn trương của Lương Hân, cuối cùng lại nhìn Ôn Duyên. Hắn híp híp mắt, nhẹ nhàng mà nhắm mắt.

    Tống Minh Viễn đang lái xe, nhưng đầu liên tiếp quay về phía sau xem, Tống Linh Linh hiện tại đã hoàn toàn lâm vào hôn mê bất tỉnh nhân sự, sắc mặt cũng là loại hôi bại bất đồng với người bình thường, tuy rằng không phải đặc biệt rõ ràng, nhưng bộ dáng này đã làm người phi thường tuyệt vọng. Loại tâm tình này, người không trải qua thật sự vô pháp lý giải, tuy rằng Tống Giai Thiến lần nữa cùng hắn cường điệu, nói là người trong xe phía trước có thể cứu Linh Linh, nhưng hắn vẫn cứ vô pháp khống chế loại tâm tình như tro tàn này lan tràn dưới đáy lòng.

    Hắn nghĩ, cho dù Linh Linh thật sự có thể được cứu trợ, nhưng hình ảnh Linh Linh hôm nay sốt cao nói mớ cùng với sắc mặt trắng xám kia, hắn cả đời này chỉ sợ không cách nào quên được.

    Đây là sơ sẩy cùng sai lầm của người làm cha như hắn, loại sai lầm này đã không thể dùng hối cải thay đổi cách làm người liền có thể đạt được tha thứ, nếu hắn lúc trước dụng tâm hơn trên người Linh Linh, con gái như thế nào sẽ trải qua loại sự tình đáng sợ này? Nếu thời điểm lúc trước con gái trầm mặc nhiều ngày, hắn chịu dụng tâm cùng con gái giao lưu, chịu vì tâm tình con gái suy nghĩ, con gái sẽ như thế nào bởi vì cùng mẹ kế lẫn nhau không hòa hợp, mà lựa chọn rời xa nhà đâu?

    Nếu con gái sinh hoạt ở nhà, kia này hết thảy liền……

    Thời điểm nghĩ tới đây, xe phía trước vừa lúc dừng lại, động tác Hình Tam xuống xe thực lưu loát, nhìn đối phương xuống xe, Tống Minh Viễn dừng suy nghĩ cũng lập tức tắt hỏa. Hắn xuống xe đem Tống Linh Linh từ ghế sau ôm xuống, Tống Giai Thiến đi theo phía sau hắn, hai người đi theo chỉ thị của Hình Tam, Tống Giai Thiến đi theo tốp năm tốp ba tang thi ở bên cạnh, đi vào một cửa hàng bán đồ ăn tạp ở bên đường.

    Hình Nhị Hình Tam cùng Ôn Duyên, vài người đều đem tang thi giải quyết, sau khi đoàn người toàn bộ đều tiến vào cửa hàng bán đồ ăn tạp, Hình Tam tiếp đón người hướng vào trong đi, loại cửa hàng giống như vậy đều có buồng trong, chỉ cần nhìn qua bao nilon hỗn độn đầy mặt đất còn có kệ để hàng trống không, cũng không khó tưởng tượng, cửa hàng bán đồ ăn tạp này, chỉ sợ sớm đã trải qua nhiều “lễ rửa tội”.

    Buồng trong quả nhiên là chỗ chủ nhân nơi này từng cư trú, chỉ là trải qua nhiều lễ rửa tội, đệm chăn trên giường thậm chí đều bị cầm đi, chỉ còn lại có nệm cao su, tủ đầu giường tủ quần áo đều bị mở ra hỗn độn, bên trong toàn bộ rỗng tuếch, nghĩ đến đồ vật có thể lấy đi được, hết thảy đều bị càn quét không còn.

    Tống Minh Viễn đem Tống Linh Linh đặt ở trên nệm cao su, Hình Nhị nhìn thoáng qua cửa sổ liền đi kéo màn, Tống Minh Viễn cái gì cũng chưa quản, chỉ là mở miệng nói ra, cũng là lời nói đầu tiên với đám người này kể từ khi gặp nhau tới nay, “Làm ơn.”

    Hình Tam không để ý đến hắn, trực tiếp quay đầu đối với Lương Hân nói: “Thời gian sắp không đủ, đi thôi.”

    Ôn Duyên nhìn Lương Hân cắn cắn môi liền vẻ mặt khẩn trương mà hướng Tống Linh Linh đi tới trước, không thể ức chế, hắn liền nhớ tới hình ảnh Lương Hân thẳng thắn với bọn họ ngày đó.

    ——

    “Nếu các người chịu giúp tôi tìm được hung thủ giết hại cha mẹ tôi, tôi liền có thể bảo vệ các người ở mạt thế an toàn vô ngu, hành động vô ưu! Tuyệt không vì nguyên nhân bị tang cào hay cắn phải, phát sinh nguy hiểm đến sinh mệnh. Máu tôi có thể giải virus tang thi…… Chỉ cần là sau khi bị cắn, ở giai đoạn trước khi biến thành tang thi, chỉ cần uống máu tôi xong, vậy có thể cứu chữa! Cho nên…… Mang theo tôi, các người liền tương đương với mang nhiều thêm một cái mạng. Chỉ cần có tôi ở đây, sự tình đáng sợ nhất trước mắt cũng không còn đáng sợ như vậy, thế nào, giá trị như vậy, có đủ hay không?”

    (Jeje: Chời đậu =.= Chương trước anh Tam làm màu kinh khủng hóa ra cuối cùng người chữa chính là chị Hân =.= Vậy mà dòm thái độ cứ tưởng ổng là boss là người ra tay chứ =]])

    Thực hiển nhiên, một phen lời nói của Lương Hân lúc ấy làm ba nam nhân đều chấn kinh rồi, Ôn Duyên là không nghĩ tới nàng cư nhiên cứ như vậy nói ra, mà Chu béo cùng Tạ Sâm chỉ sợ là không nghĩ tới năng lực của nàng cư nhiên là cái dạng này, tóm lại ba nam nhân đều thực kinh ngạc, thế cho nên ai cũng không có lập tức tiếp lời.

    Chỉ là Lương Hân lại là có điểm hiểu sai ý, nàng tưởng bọn họ không tin nàng, cho nên theo sát, nàng liền nhìn Chu béo, có chút sốt ruột tiếp tục nói: “Nếu anh điều tra bối cảnh gia đình tôi còn có tình huống sinh hoạt lúc trước, vậy anh cũng nên biết tôi trước kia dưỡng một con mèo! Tuy rằng không phải loại tên tuổi gì, nhưng nó là một tay mụ mụ tôi nuôi lớn, sau khi mụ mụ qua đời nó liền đi theo tôi sinh hoạt. Mạt thế bùng nổ ngày đó, là nó một thân đầy máu nhảy tới đánh thức tôi, tôi mới biết được bên ngoài biến thành địa ngục……”

    Nói tới đây ánh mắt Lương Hân tan rã một chút, tựa hồ là nghĩ đến trường hợp ngay lúc đó, Chu béo biết nàng là ở tại lầu một, cho nên lời này cũng được nói thông, chỉ là hiếu kỳ nói: “Chẳng lẽ ngươi cấp con mèo kia uống máu ngươi? Ngươi làm thế nào biết máu mình hữu dụng?”

    Nói tới đây Lương Hân cũng là thở hắt ra lau cái trán, “Tôi cũng không biết nói như thế nào, lúc ấy nó trên người đều là máu, tôi lúc ấy còn không có biết rõ ràng nó bị thương hay không, bởi vì chưa từng trải qua chuyện như vậy, căn bản là phản ứng không kịp. Lúc ấy chỉ là nghe âm thanh kêu la thảm thiết bên ngoài tiểu khu, trong lòng thật sự sợ hãi, hơn nữa trong nhà lại chỉ có một mình tôi, cho nên động tác đầu tiên chính là đóng lại cửa sổ khóa kỹ lúc sau lại đem bức màn kéo lên, lại đem cửa sổ trong nhà đều kiểm tra kỹ, tôi mới ôm nó chạy đến trong phòng vệ sinh rửa sạch. Tránh ở trong phòng vệ sinh, có thể là bởi vì phong bế, khi đó mới hoàn hồn, sau đó mới phát hiện mặt sau đùi nó rớt một khối da lông, bên trong màu đỏ đều lộ thịt, hơn nữa nó trước kia tắm rửa đều thực nghe lời, có điều khi đó chỉ là muốn rửa lông dính máu của nó một chút, nó liền phi thường…… Táo bạo, như thế nào đều không bắt được, hơn nữa luôn là kêu ‘ngao ngao’ như vậy, đây là phi thường khác thường, nó trước kia cũng không như vậy.”

    Lương Hân thấy ba nam nhân biểu tình bình tĩnh nghe chính mình tự thuật, lập tức ngữ khí cũng chậm lại chút, “Lúc ấy tôi cũng không tin tà, căn bản là không có nghĩ theo hướng khác, hơn nữa chỉ có một mình tôi…… Khó tránh khỏi muốn tìm thứ dựa vào, cho nên rửa sạch cho nó xong. Chỉ là sau khi tắm xong tôi ôm nó, nó liền liều mạng giãy giụa gãi, này không tính là gì, cuối cùng cư nhiên hung hăng mà cắn tôi một ngụm! Thật sự hung hăng, lúc ấy tôi thiếu chút nữa đem nó ném tới trên mặt đất!”

    Lương Hân nâng lên tay phải đặt ở trước mắt nhìn nhìn, rồi sau đó thấp giọng tiếp tục nói: “Hiện tại ấn ký đã nhìn không ra gì nữa, nhưng cẩn thận xem cũng vẫn phải có, lúc ấy nó cắn tay phải tôi. Không biết các người từng nuôi thú cưng hay chưa, nếu nó không nghe lời đột nhiên công kích chúng ta như vậy, làm chủ nhân, dù sao trong lòng tôi là rất khó không dậy nổi một cổ tà hỏa…… Lúc ấy tôi liền muốn đánh nó một trận làm nó nghe lời, chỉ là tôi đột nhiên liền cảm thấy không đúng, đôi mắt nó trước kia xanh biển phi thường xinh đẹp, có điều đối mắt kia lúc ấy giống như là…… Biến thành màu đen màu đỏ, cũng không phải, tóm lại chính là cái loại hồng không hồng đen không đen, hơn nữa đồng tử mèo vốn dĩ là một vạch thẳng, lúc ấy nhìn qua, rất là dọa người.”

    Nhưng mà nghĩ đến sự tình phía sau biểu tình Lương Hân trở nên bình tĩnh, “Lúc ấy bị đôi mắt nó làm cho hoảng sợ, ngây người không dám đánh nó, nhưng nó cũng không có nhả ra, thời điểm gắt gao cắn tôi đau tê dại, lại liếm máu trên miệng vết thương tôi. Bởi vì máu lưu lại cũng không quá nhiều, nó liếm vài cái tôi lấy lại tinh thần liền lập tức đem nó đánh bay…… Tôi không phải chủ nhân tốt gì, tang thi trên điện ảnh tôi không phải chưa từng thấy qua, tôi sợ a! Tôi thật sự sợ! Tôi không nghĩ cứ như vậy chết…… Ba ba mụ mụ đã rời đi tôi, tôi không thể liền như vậy đã chết.”

    Lương Hân ngẩng đầu lên, hốc mắt bị nàng nghẹn đỏ bừng, “Cho nên bất luận các người thấy thế nào, tóm lại lúc ấy tôi không có biện pháp lại cùng nó cùng nhau đợi, tôi vô pháp vì một con thú cưng mà đặt mình vào trong hiểm cảnh, cho nên liền đem nó nhốt trong phòng vệ sinh.”

    Một phòng người an tĩnh hồi lâu, qua một hồi lâu Lương Hân mới tiếp tục nói: “Chuyện lúc sau các người là có thể đoán được, cửa buồng vệ sinh làm bằng pha lê, tôi nhìn nó từ táo bạo một chút trở nên dịu ngoan, từ lúc bắt đầu như hổ rình mồi vòng quanh xem tôi, đến sau lại khôi phục như trước kia vậy, an an tĩnh tĩnh mà ngồi dưới đất, chờ tôi mở cửa……”

    Đôi mắt Lương Hân nhắm chặt một chút sau lại mở, “Tôi là ngày hôm sau mới dám mở cửa buồng vệ sinh, úc ấy bên ngoài đã là hỏng bét, một đêm kia khiến tôi căn bản không ngủ, muốn ngủ cũng ngủ không được, nơi nơi đều là thét chói tai cùng…… Các loại thanh âm giống như khiến người ta lâm vào địa ngục. Lúc ấy tôi mở cửa buồng vệ sinh, trong lòng là bình tĩnh có chút chết lặng, bởi vì cảm thấy tương lai thực xa vời, một đêm kia khiến tôi suy nghĩ rất nhiều, tôi cũng đoán được vì cái gì Betty sẽ có cái loại biến hóa này, Betty chính là tên của nó, nó đích xác khỏe, khôi phục bình thường. Chỉ là sau này, thời điểm tôi chạy ra…… Vẫn là ném nó đi. Tôi vô pháp mang theo nó chạy ra bên ngoài, vì mạng sống, tôi làm không được, tôi…… Vì chính mình, không có lựa chọn nào khác.”

    Bất lực cùng thống khổ trong câu nói của Lương Hân làm Ôn Duyên trong lòng dâng lên một cổ không đành lòng, còn không chờ hắn khuyên đối phương đừng nói nữa, Lương Hân hít vào một hơi, vẻ mặt bình tĩnh tiếp tục nói: “Xong việc làm tôi càng thêm xác định nguyên nhân chuyện này…… Là bởi vì thời điểm tôi cùng một đám người đang chạy trốn bị tang thi bắt một chút, tôi cũng không có theo như lời bên ngoài phát sinh bệnh biến. Dọc theo đường đi tôi mọi cách xác nhận, tang thi thật là vô pháp cảm nhiễm tôi, cho nên tôi biết, máu của tôi, không giống với người khác.”

    Ôn Duyên nhớ rõ ràng, lúc ấy Lương Hân nói một câu cuối cùng, biểu tình là có chút vi diệu thay đổi. Không sai, những lời này sau lưng đại biểu cho cái gì, lúc ấy đang ngồi vài người nói vậy đều là rất rõ ràng, nếu nói Lương Hân liều chết muốn giữ được bí mật này, thật đúng là không phải nói không thông, phải biết rằng nàng chính là tương đương với một giải dược hình người, hơn nữa chỉ cần nàng còn sống, giải dược kia chính là cuồn cuộn không ngừng.

    Tuy rằng lại nói tiếp tàn nhẫn chút, nhưng nếu thế lực phương nào có được nàng lại đem nàng giam cầm, kia đã có thể thật là được lợi vô cùng, tình thế trước mắt, xem như không đầu địch nổi……

    Bất quá Lương Hân tuy rằng nói máu nàng có giá trị lớn như vậy, nhưng nàng vẫn là chưa nói vì cái gì đám kia người sẽ đuổi theo nàng không bỏ, bất quá Chu béo Tạ Sâm cùng với Ôn Duyên cũng đều nghe minh bạch, về chuyện máu của nàng, ba người bọn họ là người đầu tiên biết đến, những người đuổi theo nàng còn chưa biết. Chẳng qua chuyện này thật sự quá mức kinh bạo, cho nên Chu béo cùng Tạ Sâm cũng đều không có lại tiếp tục bức nàng nói ra nguyên nhân đám người kia đuổi theo nàng, rốt cuộc nàng đều chịu công đạo sự tình trấn cửa ải tánh mạng nàng lúc trước, cái gọi là nguyên nhân kia, nghĩ đến sớm muộn gì cũng sẽ trồi lên mặt nước.

    Ôn Duyên nghĩ đến dặn dò của Chu béo đối với Lương Hân lúc ấy, hắn nói chuyện này bọn họ không có hoàn toàn nắm chắc, nhưng ngàn vạn không thể ở bất luận trước mặt kẻ nào lộ ra manh mối, bằng không thứ nàng sắp sửa gặp phải không biết là cái dạng gì.

    Tóm lại là trấn an thêm đe dọa, Lương Hân cũng coi như là nghe lời. Nhưng hắn vẫn là xem thường nàng, chủ ý của Lương Hân quá mạnh, người khác khuyên bảo liền tính nhất thời có thể cho nàng thỏa hiệp, nhưng nếu chính nàng muốn làm cái gì, vậy cho dù lúc trước đã đưa nhiều lời khuyên, cũng không làm nên chuyện gì.

    Tuy rằng trước mắt tới xem, hắn cũng không cảm thấy cứu Tống Linh Linh là quyết định sai lầm, tương phản, hắn cảm thấy nếu hắn là Lương Hân, chỉ sợ cũng sẽ bắt lấy cái cơ hội ngàn năm một lần này! Rốt cuộc Tống Minh Viễn chính là cường giả dị năng hệ lôi điện duy nhất trong quyển sách! Đối phương là cường giả chân chính, là sự tồn tại khiến vai chính cũng phải ăn mệt.

    Bất quá hắn sở dĩ sẽ quyết định cứu người, là bởi vì hắn xem qua sách, cho nên hắn thực xác định, Tống Minh Viễn đáng giá.

    Nhưng Lương Hân cũng không biết.

    Nàng cái gì cũng không biết, chỉ bằng vài giọt nước mắt của Tống Giai Thiến, hứa hẹn mới nói ở miệng…… Không, cũng không đúng, nếu nói sự tồn tại của Lương Hân hiện nay đã thay đổi, như vậy Hình Tam, giống như là BUG phối trí dành riêng cho Lương Hân……

    Ôn Duyên nhìn Lương Hân cắt ngón trỏ mình, hướng miệng Tống Linh Linh nhỏ máu. Hắn nhìn Lương Hân nhỏ máu xong, lúc sau vừa muốn thu tay lại, Hình Tam liền cầm lấy, đặt ở trên miệng mình……

    CHƯƠNG 60
    Tháng Mười Hai 25, 2017
    (Jeje: Vậy là đã đi được 1/2 đoạn đường rồi, hy vọng mọi việc vẫn tiếp tục thuận lợi như vậy. Chúc mọi người Giáng Sinh vui vẻ ^^)

    Trong lúc nhất thời người trong nhà đều không có phát ra âm thanh, người khác đều quan sát tình huống Tống Linh Linh, mà Ôn Duyên lại đang nhìn Hình Tam cùng Lương Hân, ánh mắt không ngừng qua lại tuần tra.

    Hình Nhị theo tầm mắt Ôn Duyên nhìn qua, đi lên trước che ở vị trí bên cạnh hai người kia, sau đó khôi phục thanh âm sinh động dĩ vãng xua xua tay nói, “Ai, chúng ta làm xong rồi thì tránh ra chút đi, người trong nhà người ta còn đang sốt ruột muốn xem đây.”

    Hình Nhị nói, chính là khiến Tống Giai Thiến vẫn luôn ở bên cạnh nhìn thở ra một hơi thật lớn. Nàng sau khi thấy Hình Nhị đẩy Hình Tam cùng Lương Hân, lập tức cùng Tống Minh Viễn cơ hồ là cùng lúc vượt nhanh lên phía trước. Hai người một trước một sau canh giữ ở mép giường Tống Linh Linh, một người hướng trán Tống Linh Linh sửa sửa lại, một người gắt gao nắm tay Tống Linh Linh.

    Xúc cảm đầu ngón tay trong ướt át lại có chút lạnh lẽo, nhưng bởi vì ngón trỏ mình là từ khe hở phía dưới khẩu trang đối phương vói vào, cho nên vải dệt của khẩu trang, làm ngón trỏ nàng càng thêm có loại ảo giác chặt chẽ, bị bao vây lại. Cảm giác này làm Lương Hân không chịu khống chế mặt đỏ lên, kết quả không đợi tim nàng gia tốc đập, chỉ thấy Hình Tam đột nhiên buông lỏng tay, sau đó phi thường rõ ràng nhăn mày lại, trực tiếp lướt qua nàng, đối với Tống Minh Viễn cùng với Tống Giai Thiến nói: “Còn không nhanh tìm nước cho nàng uống? Nhéo tay nàng là có thể làm nàng khỏe?”

    Hình Tam nói làm Tống Minh Viễn theo bản năng buông lỏng tay ra, hắn hiện tại thoạt nhìn giống như một con chim sợ cành cong, một chút gió thổi cỏ lay về Tống Linh Linh, đều có thể làm chân tay hắn luống cuống. Ôn Duyên ở bên cạnh nhìn không đành lòng, lặng lẽ rời khỏi nhà ở, giả ý ở góc nhỏ bên trong ngăn tủ lục tung một phen, sau đó đem từ không gian lấy ra nước khoáng đã bóc nhãn, lại đem bình để trên mặt đất cọ hai cái, làm ra vài dấu vết “bão kinh phong sương” (*), lúc này mới đi vào trong phòng thở phào nhẹ nhõm, đem nước khoáng đưa cho Tống Minh Viễn nói: “Mau cho nàng uống đi.”

    (*) Bão kinh phong sương: trải qua bão lũ gió mưa, ý chỉ trải qua hoàn cảnh khó khăn trắc trở

    Ai ngờ Tống Minh Viễn cư nhiên còn do dự một chút mới tiếp nhận, do dự này tất cả mọi người thấy được, chỉ là Ôn Duyên lại không cảm thấy xấu hổ, bởi vì hắn minh bạch, kia không phải bổn ý của Tống Minh Viễn. Trong sách Tống Minh Viễn vốn là người hay đa nghi, đối với thân tín bên người còn như thế, huống chi là hắn đâu.

    Bất quá Ôn Duyên lý giải, Hình Tam lại không nhất định, chỉ nghe hắn hừ lạnh một tiếng, nhìn về phía Tống Giai Thiến nói: “Cô cũng coi như là mệnh quý nhân với cháu gái cô, nếu là người khác tới cầu chúng ta……” (Jeje: Thôi anh ơi cứu cũng đã cứu rồi đừng màu mè lên mặt ngạo kiều nữa =]] Mà người cứu cũng có phải anh đâu, nói như đúng rồi ấy =]]] )

    Nói đến một nửa, Hình Tam lại hừ lạnh một tiếng không nói nữa, tuy rằng không ai nhìn thấy phía sau kính râm hắn là dạng ánh mắt gì, bất quá nghĩ đến hẳn là có chút khinh thường, nhưng một loạt động tác này người khác làm có lẽ là tuỳ tiện mất giá, nhưng Hình Tam giống như là trời sinh liền có tư bản cao ngạo, mỗi cái hừ lạnh đều không lý do làm người khẩn trương lên, một chút cũng không có biện pháp không để trong lòng.

    (Jeje: Xác định thuộc tính ngạo kiều nữ vương thụ =]]])

    Động tác Tống Minh Viễn bởi vì lời nói của Hình Tam dừng một chút, có điều cứu con gái sốt ruột hắn chưa nói gì, chỉ là cùng Tống Giai Thiến thật cẩn thận đút Tống Linh Linh nửa bình nước, đại khái qua năm phút đồng hồ, sắc mặt Tống Linh Linh nguyên bản hôi bại một chút xám chỉ còn có tái nhợt.

    Tuy rằng là tái nhợt, nhưng Tống Minh Viễn vẫn là kích động không ngừng vuốt tóc mái Tống Linh Linh, hắn quay đầu lại nhìn Hình Tam, sau khi quay lại đầu, đem áo khoác mình cởi ra đắp lên người Tống Linh Linh, thấy Hình Tam không giống như ban đầu châm chọc hắn, cơ hồ là vui mừng lộ rõ trên nét mặt đem Tống Linh Linh nhẹ nhàng ôm vào trong ngực, tay phải hắn nhẹ nhàng vuốt ve cái gáy Tống Linh Linh, nhắm mắt lại thở đều, làm như lầm bầm lầu bầu mở miệng nói: “Ông trời đối đãi ta không tệ.”

    Hắn không ngừng vuốt ve cái gáy Tống Linh Linh hai cái, sau đó mới nhẹ nhàng buông ra, thấy Tống Linh Linh được Tống Giai Thiến đỡ lại lần nữa nằm xuống, hắn lúc này mới đứng dậy trước mọi người, hắn nhìn nhìn Hình Nhị, rồi sau đó nhìn Ôn Duyên, lại nhìn về phía Hình Tam, cuối cùng nhìn về phía Lương Hân, đôi tay hắn đặt ở bên người, cư nhiên ở thời điểm tất cả mọi người không phản ứng lại, đối với Lương Hân cúi thật sâu!

    “Tiểu cô nương, cô cứu Linh Linh, cũng bằng với cứu hai cái mạng của tôi và nàng. Ân ngày hôm nay, không có gì báo đáp, cô có yêu cầu gì, hoặc là nguyện vọng, chỉ cần tôi có thể làm được, tuyệt không chối từ.”

    Lương Hân không nghĩ tới Tống Minh Viễn nghiêm túc như vậy, nàng theo bản năng mà nhìn về phía Hình Tam, ai ngờ Hình Tam phảng phất căn bản không chú ý Tống Minh Viễn tính toán cảm tạ như thế nào, chậm rãi đi đến mép giường đứng, không biết ở kia đánh giá cái gì.

    Lương Hân lập tức cũng không biết nên nói cái gì, chỉ có thể tiến lên ngượng ngùng mà cười nói: “Đại thúc chú trước đứng lên đi, chú như vậy tôi nào nhận được, chú xem, chú cũng kêu tôi một tiếng tiểu cô nương, kỳ thật tôi so với Linh Linh cùng lắm vài tuổi, nếu Linh Linh tỉnh lại thấy chú như vậy, còn ở trong lòng trách tôi.”

    Biểu tình Tống Minh Viễn không có gì biến hóa, nhưng lại là chậm rãi nâng lên thân mình, hắn cho dù cúi người, tự nhiên cũng biết Hình Tam đi đến mép giường đi xem Linh Linh, bởi vậy đứng dậy sau nhìn Lương Hân gật gật đầu, rồi sau đó nhấp môi không nói chuyện, quay đầu liền nhìn về phía mép giường.

    Thấy Hình Tam duỗi tay muốn hướng về phía cổ Tống Linh Linh chạm vào, Tống Minh Viễn theo bản năng liền tiến lên duỗi tay muốn túm chặt cánh tay trái Hình Tam, nhưng ai biết không đợi hắn nắm, chỉ nghe Hình Tam không nhanh không chậm mở miệng nói: “Muốn cho con gái anh tiến vào khu an toàn sinh hoạt an ổn, anh tốt nhất cũng đừng quấy rầy tôi.”

    Hình Tam nói làm động tác Tống Minh Viễn nhất thời ngừng giữa không trung, hắn thu hồi bàn tay nắm chặt của chính mình, bắt đầu từ lúc nhìn thấy Hình Tam, đối phương đã không biết là lần thứ mấy làm hắn ăn mệt, nhưng thái độ đối phương như vậy, lại không làm hắn dậy nổi chút tức giận nào.

    Bởi vì, mạng Linh Linh là cứu về từ trên tay những người này. Tuy rằng còn chưa có kết quả xác thực, nhưng sắc mặt Linh Linh đã tốt hơn rất nhiều, hơn nữa tình huống thường run rẩy lúc trước cũng biến mất, mắt nhìn muốn khôi phục bình thường, hắn có thể nào không cao hứng đâu.

    Chỉ là tuy nhìn Linh Linh chuyển biến tốt, có điều Hình Tam còn nói cái gì “Muốn cho con gái anh tiến vào khu an toàn sinh hoạt an ổn”……

    “Cậu nói, là có ý tứ gì?”

    Hình Tam nghe tiếng quay đầu nhìn Tống Minh Viễn, làm như nghe được chuyện buồn cười gì, quay đầu lại một bên sửa hình dáng bộ mặt cho Tống Linh Linh, một bên không nhanh không chậm mà mở miệng nói: “Vừa rồi chuyện nàng nhiễm virus, tất cả mọi người canh giữ ở khu an toàn đều thấy được. Chẳng lẽ anh nghĩ cứ như vậy để nàng nghênh ngang trở lại khu an toàn đi? Nói cho mọi người, là chúng ta lúc ấy vội vội vàng vàng ra đây hội hợp các người, chữa khỏi virus tang thi cho nàng?”

    Hình Tam nói làm tất cả mọi người kinh ngạc một chút, ngay cả Ôn Duyên đều có trong nháy mắt ngây người, bất quá nghĩ đến Hình Tam nếu có thể làm Lương Hân cứu người, chắc là có kế sách vẹn toàn, cho nên giây tiếp theo lại đem tâm thả trở về. Bất quá những người khác không hiểu biết như hắn, đặc biệt là Lương Hân, lập tức cả khuôn mặt đều biến sắc, nghĩ đến cũng là hối hận vừa rồi quyết định quá mức xúc động.

    Hình Tam quay đầu lại liếc nàng một cái, căn bản là mặc kệ Lương Hân tâm tình ra sao, vừa kéo khẩu trang, vừa mở miệng nói: “Hiện tại nghĩ mà sợ có ích lợi gì, thời điểm cứu người không biết lượng sức mà đi, lỗ mãng hấp tấp đem người khác cứu, nói không chừng, đến lúc đó chết chính là cô.”

    Lương Hân nuốt yết hầu một chút, héo héo mà nhìn Hình Tam, ai ngờ đôi mắt nguyên bản héo héo theo sau Hình Tam kéo bỏ khẩu trang liền càng mở to càng lớn, ba đường cong này, so với người kêu Tạ Sâm cũng không kém gì đâu. Thời điểm nghĩ đến đây Lương Hân ngẩn người, kỳ quái…… Tưởng tượng như vậy, Tạ Sâm kia đích xác rất tuấn tú, rất tuấn tú a…… Chỉ là nàng như thế nào giống như cũng chưa từng chú ý tới? (Jeje: Vì anh là người đã có vợ nên không chơi trò mỹ nam thánh phụ như hồi trước nữa, kẻo không vợ anh ghen =]]])

    Bất quá ngược lại tưởng tượng, Lương Hân cũng liền bình thường trở lại, ai bảo Tạ Sâm kia làm người cảm thấy quái quái không dễ tiếp xúc đâu? Tuy rằng người nọ có đôi khi là cười, nhưng lại làm người từ đáy lòng cảm thấy dựng lông. Hắn cho người ta ấn tượng hơn phân nửa là một cảm giác mơ hồ nhìn không tới……

    Tỷ như tưởng tượng đến Tạ Sâm, nàng liền sẽ nghĩ đến cái loại cảm giác đối phương thích ý ngồi ở trên sô pha, lẳng lặng mà nhìn chính mình này. Tuy rằng hắn nói chuyện tìm từ đều thực nhu hòa, không giống Chu béo vội vàng bất đắc dĩ như vậy, nghe tới thảnh thơi làm người thả lỏng…… Có điều ngữ điệu thảnh thơi như vậy, thực sự làm người cảm thấy nguy hiểm cực kỳ!

    Dù sao, Tạ Sâm kia cho người ta cảm giác chính là rất nguy hiểm! Giác quan thứ sáu của nàng từ nhỏ đã rất chính xác, tuy rằng Tạ Sâm trước nay không biểu hiện một mặt dọa người, nhưng nàng biết, Tạ Sâm nhất định là nam nhân rất nguy hiểm, bởi vậy cho dù đẹp trai, nàng cũng vô pháp đem diện mạo hắn coi trọng hơn loại cảm giác này.

    Mà Hình Tam lại bất đồng……

    Hình Tam tuy rằng nói chuyện tìm từ chọc người lợi hại, nhưng lại một chút đều không thật sự làm người sợ hãi, nhiều lắm chính là trong lòng hơi không thoải mái, hoặc đáy lòng sinh ra chút sợ hãi. Chính là cảm giác này, so sánh cùng Tạ Sâm cho người ta cái loại cảm giác khiếp sợ, đã xem như thực làm người thoải mái.

    Nghĩ đến đây, Lương Hân lại lần nữa nuốt yết hầu. Kỳ thật lúc trước khi mạt thế chưa phát sinh, nàng thật đúng là ở hiện thực chưa gặp được soái ca đẹp như vậy đâu, hình ảnh trên mạng chụp không ít, có điều trong sinh hoạt chưa từng thấy qua a. Nàng còn tưởng rằng chính mình đời này cùng soái ca vô duyên, không nghĩ tới tính cách Hình Tam như vậy, cư nhiên cũng có mặt đẹp trai như vậy…… Tuy rằng chỉ là cái cằm, bất quá làn da này, đường cong này, hình dạng môi này……

    (Jeje: Để em nói cho chị Hân nghe một bí mật. Biết sao chụy Mộng chết không? Vì dại trai đó!!!! Tỉnh táo lại đi!!! Đây là đam mỹ, trừ phi chị là bạn bè cực tốt với nhân vật chính bằng không tất cả soái ca đều có cp hết rồi!!!)

    Không đợi nàng phản ứng lại, chỉ thấy Hình Tam chậm rãi tháo kính râm xuống, sau khi kính râm tháo xuống, hình dáng sườn mặt đối phương đập vào mắt mọi người. Lương Hân chỉ cảm thấy hình ảnh như được quay chậm, trên mạng soái ca đủ loại đều có, nhưng Hình Tam như vậy, nàng chưa thấy qua.

    Bởi vì hàng năm mang kính râm khẩu trang, làn da đối phương có chút quá phận trắng nõn thậm chí là có chút tái nhợt, sống mũi thẳng tắp cùng với đường cong thon dài của hàm dưới, đem hình dáng sườn mặt hắn chế tạo quả thực so với nam minh tinh quảng cáo còn đẹp hơn! Cái gì đao tước rìu đục lại lập thể linh tinh tìm từ nàng cũng không biết nên dùng cái nào, tóm lại chính là…… Thật đẹp, trách không được ngữ khí nói chuyện của Hình Tam luôn là như vậy, hắn có tiền vốn để kiêu ngạo.

    Thời điểm đại bộ phận người đều cảm thấy Hình Tam lớn lên thật là làm người ngoài dự đoán, chỉ thấy Hình Tam duỗi tay chậm rãi đặt ở chỗ giao sát cổ vuốt ve, rồi sau đó hắn không biết từ đâu lấy ra đồ vật dạng bình nhỏ, sau khi dùng ngón tay lau chút, nhẹ nhàng đồ ở chỗ giao nhau kia, tức khắc trong phòng truyền đến một cổ hương vị cực mát lạnh, giống như bạc hà, rồi lại không hoàn toàn giống.

    Ôn Duyên cơ hồ đã đoán được đối phương là muốn làm cái gì, còn không chờ trong lòng hô to cẩu huyết, kết quả Hình Tam liền xác minh điều hắn đoán! Trên mặt Hình Tam cư nhiên dán một tầng “mặt nạ”! Tựa như mặt nạ da người trước kia hắn xem 《 Đạo mã nhớ 》của Lương Gia Huy! Chẳng qua Hình Tam hiển nhiên so với Lương Gia Huy cao cấp hơn một ít! Hắn không phải từng khối từng khối dán lên, mà chỉ là cần “bung keo” bên cạnh, liền có thể chỉnh trương bóc mặt nạ ra!

    Sau khi mặt nạ bóc ra, nói đến cũng quái, diện mạo Hình Tam thật là thay đổi một chút, còn nếu nói thay đổi lớn, Ôn Duyên cảm thấy cùng vừa rồi giống như cũng không khác biệt lắm…… Bất quá giống như xương mi thấp hơn một chút? Hàm dưới giống như so với vừa rồi còn muốn thẳng hơn một ít…… Mà hốc mắt……

    “Này…… Cái này là?”

    Tống Giai Thiến quả nhiên vẫn là bị khiếp sợ, nàng biết những người này đều rất có năng lực, nhưng nàng ngàn tưởng vạn tưởng cũng không thể tưởng được, sẽ xuất hiện những sự kiện kì dị như vậy trên người những người này, đặc biệt là, “mặt nạ” này thoạt nhìn mỏng lại không mỏng, mặt trên màu da nhợt nhạt lại còn có hoa văn lỗ chân lông, này quả thực chính là……

    Hình Tam đương nhiên biết Tống Giai Thiến kia phát run nghi vấn đại biểu cho hàm nghĩa gì, hắn một bên đem mặt nạ “dán” trên mặt Tống Linh Linh, một bên không nhanh không chậm mà mở miệng nói: “Này không phải làm từ da người, làm bằng da người, không bằng dùng nó tốt hơn nhiều.”

    Thuộc truyện: Hảo tưởng lộng tử nam chủ a