Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 1-6

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue

    Chương 1

    Mười giờ rời khỏi sân bay, tầm một tiếng từ sân bay về đến khách sạn Hoa Thiên, Phó Diệc Sâm vẫn đủ thời gian để nghỉ ngơi chốc lát, sau đó tham dự buổi casting vào sáng mai lúc chín giờ. Kế hoạch ban đầu là vậy, đương nhiên, tiền đề là hắn không bị fan chặn ở sân bay hai tiếng đồng hồ lui tiến không xong.

    Phó Diệc Sâm tháo kính râm, tiện tay đem túi hành lý ném lên giường, lúc này mới quay lại nói với trợ lý, “Em đi nghỉ trước, một mình tôi thu xếp được rồi.”

    Trợ lý Tiểu Điền trong mắt hiện lên một tia áy náy, nhưng trên mặt không ngăn được nét ủ rũ, “Vậy anh Sâm, anh cũng nghỉ ngơi sớm.”

    Hai giờ lắc lư trên máy bay, bị chặn ở sân bay thêm hai giờ, tiếp đó lái xe gần một tiếng nữa mới tới khách sạn, hiện tại cũng đã đầu sáng, đừng nói đến một cô gái trẻ, cho dù Phó Diệc Sâm là một người đàn ông thân cao thể kiện, trong đáy mắt cũng không giấu nổi mệt mỏi.

    Tiểu Điền đi rồi, Phó Diệc Sâm đầu tiên là tắm rửa đơn giản, sau đó mới một đường ngã xuống giường, tứ chi thon dài cơ hồ đem giường lớn chiếm gần hết. Nếu đưa mắt nhìn phần da thịt lộ ra bên ngoài áo tắm của hắn, liền thấy cơ bắp cân xứng kiện mỹ, tràn ngập mị lực nam tính và sức mạnh. Bất quá, lúc này trên mặt Phó Diệc Sâm lại khó nén được mỏi mệt, mi tâm nhăn lại thành đoàn kéo theo tia phiền muộn, càng làm hắn trông có vẻ suy sụp.

    Đêm dài khó ngủ, Phó Diệc Sâm nằm ngửa trên giường, đột nhiên thở dài. Cơ thể mệt mỏi là một phần, chủ yếu là do tâm trạng rất kém. Thật ra, làn sóng fan hâm mộ suýt dìm chết hắn, chặn hắn ở sân bay hai tiếng đồng hồ, đương nhiên, nếu là fan của mình cũng không khiến tâm hắn nguội lạnh đến như vậy. Hắn chỉ là trùng hợp ngồi cùng chuyến bay với một vị tiền bối lóa mắt mà thôi.

    Mà người kia và hắn cũng không có bất cứ liên quan nào. Y quả thật chính là nhân vật cấp bậc hàng đầu mà bất cứ ngôi sao nào trong giới cũng muốn vượt qua, hình tượng chuẩn mực sáng chói. Sự nổi tiếng của y, cứ nhìn vào tình cảnh đêm nay sẽ rõ ràng.

    Phó Diệc Sâm nhận được vai diễn đầu tiên từ khi chưa tốt nghiệp, tính ra hắn lăn lộn trong giới giải trí cũng đã bốn, năm năm. Trong năm năm qua, vai lớn vai nhỏ không dưới trăm bộ, chỉ cần có cơ hội, hắn sẽ không bao giờ bỏ qua. Đáng tiếc vai diễn của hắn nếu không phải vai phụ không quan trọng thì cũng chỉ là phối hợp diễn, vẫn luôn ở mép sân khấu ít nổi bật, cứ như vậy không nóng không lạnh trải qua năm năm.

    Cũng không phải do Phó Diệc Sâm bị ngoại hình hạn chế, ngược lại, hắn có một thân hình hoàn mỹ, dáng người một mét tám lăm thon dài cân xứng, khuôn mặt tuấn dật, giơ tay nhấc chân, nơi đuôi mày khóe mắt đều lộ ra trầm ổn cùng phong thái khiến người người tán thưởng. Điều kiện như vậy muốn lăn lộn trong giới tuyệt đối thừa thãi. Hơn nữa hắn lại vô cùng chăm chỉ, mặc dù là vai phụ nhưng hắn cũng nghiêm túc tận lực diễn ra thần thái, nhưng chung quy cơ hội vẫn không đến, hoặc nên nói, hắn chưa gặp được Bá Nhạc (1) của đời mình.

    Người đại diện của hắn – anh Húc cũng từng nói qua, Phó Diệc Sâm tuyệt đối là nhân tài diễn xuất, nếu cho hắn một cơ hội, hắn nhất định một đường thăng tiến. Nhưng vấn đề là, hắn làm người thẳng thắn, không chịu khuất nhục lại quá cứng rắn, thêm nữa hắn vô cùng cố chấp với nguyên tắc của mình, giới giải trí loại người nào cũng có, long ngư hỗn tạp, tính cách hắn như vậy rất khó sống tốt, mà cơ hội, đối với mỗi diễn viên mà nói, là điều quan trọng nhất.

    Phó Diệc Sâm thừa nhận anh Húc không sai, nhưng cũng không đời nào nghe theo, hắn kiên trì với nguyên tắc của bản thân. Vì thế, mặc dù hiện tại vẫn không nóng không lạnh, nhưng hắn có đủ nghị lực bước tiếp, chỉ có điều khi màn đêm buông xuống, một mình yên tĩnh hút thuốc, nội tâm hắn như có như không thở dài, giống như bây giờ.

    Phó Diệc Sâm thu dọn xong tâm tình liền xoay người cầm di động đặt trên đầu giường. Mặc dù thân thể mỏi mệt nhưng trong đầu lại tỉnh táo dị thường, căn bản ngủ không được, vì thế hắn rảnh rỗi lướt Weibo xem tin tức. Đối với một diễn viên khuyết thiếu tài nguyên nghiêm trọng mà nói, đôi khi tại những nơi như này, vô tình lại chạm đến được cơ hội.

    Theo tốc độ phát triển của Internet, văn học mạng cũng một bước đi đến vị trí vô tiền khoáng hậu (2), nhất là tiểu thuyết online, càng được phần lớn giới trẻ cuồng nhiệt theo đuổi yêu thương, đề tài cũng khá đa dạng, ví dụ như huyền huyễn, xuyên qua, trọng sinh, cổ đại, tương lai… có một số Phó Diệc Sâm căn bản chưa từng nghe qua, nhưng xu hướng gần đây là phim chuyển thể, càng ngày càng có nhiều tiểu thuyết đứng đầu được chuyển thể thành phim truyền hình.

    Phim nghiệp dư cũng có, phim truyền hình cũng có, thậm chí xuất hiện cả hoạt hình, càng ngày càng nhiều tiểu thuyết được lựa chọn chuyển thể. Trong quá trình đó, không chỉ khiến ngành điện ảnh và truyền hình thay máu, đồng thời cũng khiến cho văn học mạng phát triển với tốc độ trước nay chưa từng có. Quả thật là tình huống đôi bên cùng có lợi, ngay cả một đám lớn diễn viễn cũng chiếm được cơ hội – cơ hội chuyển mình.

    Đây là nguyên nhân khiến Phó Diệc Sâm chú ý đến mấy thứ này, đương nhiên, tiểu thuyết online hắn cũng xem qua không ít. Trong những năm tháng hắn còn đi học, từ tiểu thuyết mấy ngàn vạn đến mấy trăm vạn chữ, hắn từ sáng tới tối nằm trong chăn mải miết đọc, hai con mắt muốn đui mù luôn rồi, bất quá vài năm gần đây luôn không có thời gian rảnh rỗi. Hơn nữa tiểu thuyết online vẫn không thể so sánh với các tác phẩm trước đây, không chỉ do chất lượng, mà còn do nội dung truyền tải tiêu cực không phù hợp, đây là lý do vì sao Phó Diệc Sâm không muốn lãng phí thời gian vào chúng nữa. Về phương diện khác, đối mặt với độc giả ngày càng ham cái mới, rất nhiều trang Web tiểu thuyết kiểm duyệt ngày càng kém, dẫn đến mở cửa tự do cho tác giả, vì thế tự nhiên, các tác phẩm cũng vàng thau lẫn lộn.

    Đang lướt, bỗng nhiên một bài viết thú hút ánh mắt Phó Diệc Sâm, tiêu đề vô cùng bắt mắt, “Mary Sue xuống địa ngục hết đi được không!” Mặc dù cách một lớp màn hình, nhưng hắn vẫn có thể cảm nhận được oán khí nồng đậm, bài viết biểu hiện lượng view đã vượt qua 25 vạn, mà lượng comment cũng đạt tới tận 10 vạn.

    Phó Diệc Sâm nâng cằm, mang theo lòng hiếu kỳ nhấn vào. Đầu bài kèm theo một warning #phuntào, đối tượng lên thớt đúng là một trong những thể loại văn mạng đang thịnh hành nhất hiện nay – tiểu thuyết ngôn tình Mary Sue. Phó Diệc Sâm tùy tiện lật xem, đập vào mắt đều là mấy chữ “Tác giả Mary Sue thiểu năng trí tuệ”, “Không có đầu óc”, “Tam quan nát”, tóm lại trên màn hình là một bãi chiến trường nước miếng.

    Cuối bài viết, Phó Diệc Sâm tìm được một đường link khác, tên rất là đơn giản thô bạo, “Liên minh chống Mary Sue”. Thế nhưng, khi hắn ấn vào, quả nhiên là mở ra một thế giới mới, bên trong có hàng chục nghìn bài đăng, tất cả đều là bóc phốt tiểu thuyết Mary Sue. Các thành viên của “Liên minh chống Mary Sue” tỏ vẻ, hiện giờ tiểu thuyết ngôn tình đã không cách nào nhìn thẳng, muốn phá hủy tam quan, muốn phá hủy trí tuệ, hãy đến với Mary Sue, Mary Sue máu chó ngập màn hình, Mary Sue tự tìm chết hết đi.

    Đây đại khái là nguyên nhân mấy người này tụ tập. Các cô có thể nhiệt tình phun tào văn Mary Sue, các loại tình tiết thiểu năng không logic, các loại tranh cãi hủy tam quan, các loại bệnh tâm thần não tàn… Phó Diệc Sâm thậm chí tò mò xem qua một số loại tiểu thuyết bọn họ cực lực đề cử, cái gì mà <Ác Ma Nam Thần Bá Đạo>, cái gì mà <Tổng Tài Bá Đạo Thỉnh Ôn Nhu>, còn có <Hoàng Thái Hậu Chín Tuổi Nghịch Thiên>… Đây không phải nghịch thiên, đây là muốn thượng thiên luôn đi?

    Phó Diệc Sâm co rút khóe miệng, có chút nghẹn họng trân trối. Mặc dù chỉ nhìn lướt qua, nhưng cái thứ ánh sáng Mary Sue này quả thật chói mù mắt hắn, thật sự không cách nào tưởng tượng, đầu óc của tác giả viết ra mấy thứ này cấu tạo kiểu gì.

    Quan sát tổng thể một lần, những loại bài viết thế này đều có hơn vạn lượt trả lời, có thể thấy oán khí của bọn họ lớn đến mức nào, cách màn hình vẫn cảm nhận được các thành viên của “Liên minh chống Mary Sue” oán niệm cực kỳ sâu sắc.

    Sau khi Phó Diệc Sâm xem qua một đoạn hài kịch ngăn ngắn như vậy, không ngờ chớp mắt đã là hai giờ sáng. Bất tri bất giác cơn buồn ngủ ập đến, Phó Diệc Sâm mơ màng tiến vào mộng đẹp, tứ chi thon dài tùy tiện để ngang trên giường, trong tay còn cầm di động, thậm chí màn hình vẫn đang sáng, mà nội dung trên màn hình, cũng là trang Web của “Liên minh chống Mary Sue”.

    Trong nháy mắt, căn phòng yên tĩnh bỗng nhiên xuất hiện một vệt trắng lóa mắt, bất quá chỉ là thoáng qua, Phó Diệc Sâm ngủ say căn bản không phát hiện. Sau khi ánh sáng kia tan biến, cũng không có chuyện gì xảy ra, giống như một màn vừa rồi chỉ là ảo giác.

    Ngày hôm sau, Phó Diệc Sâm bị một giọng nói xa lạ đánh thức. Lúc mơ màng tỉnh giấc, Phó Diệc Sâm chỉ cảm thấy giường đệm hôm nay thoải mái kỳ lạ, chỉ là dư quang phảng phất trong đôi mắt khép hờ một thân ảnh xa lạ khiến đáy lòng hắn có dự cảm quái dị, tựa như ý thức còn đang trong mộng, nửa tỉnh nửa mơ.

    “Thiếu gia, đến lúc rời giường rồi, bữa sáng đã chuẩn bị xong.”

    Giọng nói cung kính mà tràn ngập nuông chiều, hình như có chút già nua nhưng ngữ khí hiền lành, hơn nữa thật xa lạ, nhưng cách hắn rất gần. Phó Diệc Sâm giật mình lập tức từ trên giường ngồi thẳng lên, giây tiếp theo cả người hắn liền cứng lại.

    Chỗ này không phải ở khách sạn, đây là một căn phòng rộng rãi tràn ngập ánh sáng, đập vào mắt là tủ quần áo, đèn trần, giường đệm, tất cả đều lộ ra một cỗ khí tức xa hoa hủ bại. Mà cạnh giường hắn, là một ông lão mặc tây trang chỉnh tề đứng thẳng, trong mắt ông lộ ra toàn bộ là cung kính cùng sủng nịch không nói nên lời.

    Phó Diệc Sâm không nhịn được nuốt một ngụm nước miếng, không rõ ràng tình huống trước mặt lắm. Ông lão bên giường lại nhếch miệng cười, hướng hắn khom lưng, giọng điệu vô cùng nghiêm cẩn, “Thiếu gia, cậu cuối cùng đã dậy.”

    Phó Diệc Sâm trong lòng nhảy dựng, hắn chắc chắn mình không quen biết người này, nhưng hắn cũng khẳng định người trước mặt là đang nói chuyện với mình, nhưng mà, chuyện này rốt cuộc là sao, hắn đang nằm mơ?

    Phó Diệc Sâm còn chưa mở miệng, ông lão kia đã thuần thục cầm lấy quần áo treo trên giá đi về phía Phó Diệc Sâm, “Thiếu gia, bữa sáng đã chuẩn bị xong xuôi, có bít tết cậu thích ăn nhất.” Ông vừa nói, một bên vươn tay định giúp Phó Diệc Sâm mặc quần áo.

    Lúc này, Phó Diệc Sâm phản xạ có điều kiện chặn lại hành động của lão, bật thốt ra, “Tôi không thích bít tết.” Nói xong mới hơi hơi sửng sốt, thiếu lễ phép như vậy hình như không tốt cho lắm.

    Ông lão giật mình một chút, nhưng rất nhanh tươi cười trên mặt đã khôi phục. Phó Diệc Sâm chỉ thấy ông cung kính cầm quần áo đưa tới trước mặt mình, rồi sau đó cười nói, “Tôi lập tức thông báo chú Chung chuẩn bị lại.”

    Khóe miệng Phó Diệc Sâm co rút, đây rốt cuộc là chuyện tốt gì? Hắn tự chấn an bản thân một hồi, khi đối mặt với hoàn cảnh lạ lẫm như này, hắn càng phải cố gắng giữ bình tĩnh, bất luận tình huống như thế nào, lúc này quan trọng nhất là tỉnh táo suy nghĩ.

    Thẳng đến khi ông lão khom lưng lui ra ngoài, khép lại cửa phòng, Phó Diệc Sâm mới thở phào nhẹ nhõm. Đúng lúc này, một thanh âm đột ngột vang lên khiến hắn không tự chủ được giật nảy mình.

    【 Xin chào, hoan nghênh ngài tiến vào thế giới tiểu thuyết, tôi là hệ thống xoay chuyển Mary Sue. 】

    Thanh âm máy móc, thiên về nam tính, hơn nữa giọng điệu này, luôn cảm thấy có chút kỳ quái.

    Phó Diệc Sâm rất nhanh xác định trong phòng chỉ có mình hắn, hơn nữa người máy gì đó cũng không thấy, nhưng giọng nói này rõ ràng quanh quẩn trong phòng, không, chính xác mà nói, là trong tâm trí hắn. Nghĩ đến đây, toàn bộ dây thần kinh của Phó Diệc Sâm đều căng ra.

    “Ai?” Phó Diệc Sâm bật người cảnh giác đứng lên.

    【 Ngài đã buộc định vào hệ thống xoay chuyển Mary Sue, từ nay về sau sẽ cùng hệ thống tồn vong, xin ngài đừng kinh hoảng, đừng sợ hãi được không? 】

    Vẫn là tiếng nói máy móc, không chứa tình cảm nhưng lần này có chút kì lạ khiến Phó Diệc Sâm khó có thể lý giải, chính là hai chữ cuối cùng “được không” kia, nào có giống như an ủi, cái loại ngữ điệu này giống như chua ngoa ghét bỏ, cuối cùng trong đầu Phó Diệc Sâm từ từ đúc kết ra câu nói kia, “Mary Sue xuống địa ngục hết đi được không!”

    “Ngươi là cái gì?” Phó Diệc Sâm cố gắng giữ cho mình tỉnh táo, tuy rằng câu từ của nó không rõ ràng, nhưng hai chữ Mary Sue vẫn hiện sờ sờ trước mắt hắn, không phải trước khi đi ngủ, hắn còn đang xem bài viết kia sao, cho nên nhất định là có mối liên hệ gì đó, lúc này nên bình tĩnh suy luận.

    【 Hệ thống không phải là đồ vật 】Giọng nói máy móc đậm ngữ khí phun tào, thật sự rất quỷ dị,【 Tôi là hệ thống xoay chuyển Mary Sue, Mary Sue xuống địa ngục hết đi được không! 】

    Phó Diệc Sâm cau mày lại, quả nhiên cùng bài viết kia có liên quan, chỉ là tình huống quỷ dị này nên giải thích thế nào đây? Cho dù hắn nhìn thấy quỷ cũng sẽ không kinh ngạc đến mức này đâu, mấu chốt là hắn vẫn không hiểu tại sao lại thành ra như vậy.

    Phó Diệc Sâm hít sâu một hơi, tự chấn an bản thân, lúc này mới mở miệng thăm dò, “Vậy phiền ngươi giải thích rõ một chút, đang xảy ra chuyện gì, với lại ngươi… ngươi là đồ chơi gì vậy?”

    Chương 2

    Phó Diệc Sâm là một người trầm ổn, trầm ổn của hắn được rèn giũa trong năm năm không nóng không lạnh tại giới giải trí, nhưng ngay cả như vậy, đối mặt với tình huống khó hiểu trước mặt, đáy lòng hắn vẫn không nhịn được bồn chồn, thật sự là hết sức quái đản.

    【 Hệ thống xoay chuyển Mary Sue không phải là đồ – chơi, hệ thống xoay chuyển Mary Sue là do năng lượng oán niệm cực lớn từ các thành viên của “Liên minh chống Mary Sue” ngưng tụ thành, do đó hình thành thế giới hư ảo là hệ thống, hệ thống không phải là đồ – chơi. 】

    Phó Diệc Sâm giật mình, hắn trực tiếp xem nhẹ khẩu âm máy móc mang theo bất mãn kia, trong nháy mắt nắm được điểm mấu chốt, “Thế giới hư ảo?”

    【 Đúng, đây là một thế giới hư ảo, có nguồn gốc từ một cuốn ngôn tình tiểu thuyết Mary Sue, cũng chính là thế giới trong sách, thế giới Mary Sue. Mary Sue xuống địa ngục hết đi được không! 】

    Khóe miệng Phó Diệc Sâm co giật, cái loại phun tào này thật sự rất không phù hợp với giọng nói máy móc, có điều hắn cũng hiểu đại khái chuyện gì đang xảy ra rồi. Nói tóm lại, hiện tại hắn đang ở trong một thế giới hư ảo, mà thế giới này bắt nguồn từ một cuốn tiểu thuyết Mary Sue, dùng cách nói đơn giản một chút, hắn xuyên sách.

    “Giống như nằm mộng hả?” Nằm mộng, linh hồn rời khỏi thân thể, trôi dạt vào một thế giới không tên. Ở trong mộng sẽ cảm thấy xung quanh tất cả đều chân thật, thân thể của mình cũng là thật, nhưng chỉ khi tỉnh mộng mới phát hiện hết thảy đều là ảo ảnh. Mà hiện tại khác biệt duy nhất giữa đi vào trong sách và nằm mộng, chính là hắn biết rõ mình đang ở trong mộng ảo.

    【 Mộng là cái quỷ gì? 】

    Tiếng nói máy móc, giọng điệu khó ở, Phó Diệc Sâm nhắm mắt, thầm nghĩ nhất định phải nhanh chóng làm quen với cái miệng hở ra là phun tào của hệ thống. Nhưng mà, Phó Diệc Sâm còn chưa mở miệng, âm thanh máy móc lại phát ra:

    【 Ngài đã bị cưỡng chế buộc định vào hệ thống xoay chuyển Mary Sue, từ nay về sau cùng hệ thống cùng tồn vong. 】

    “Nếu đã vậy… Ta phải làm thế nào mới có thể quay về?” Phó Diệc Sâm chỉ cảm thấy khóe môi khô khốc, không cần biết hắn vào bằng cách nào, nhưng hẳn có cách giúp hắn thoát khỏi nơi này chứ? Tuy rằng việc này chẳng khác nào nằm mơ, nhưng bởi vì rõ ràng chân tướng, cho nên so với mơ chân thật hơn gấp bội, cũng càng khiến người sợ hãi.

    【 Xoay chuyển kết cục của nữ chính Mary Sue và nam chính, nam chính đáng lẽ phải đến với nữ phụ biết không! 】 Lúc giới thiệu còn không quên phun tào, hệ thống này đối với Mary Sue oán niệm thật sâu ha.

    “Cốt truyện như thế nào?” Tuy rằng rất nhạy bén đối với các loại kịch bản, nhưng mà trước tới giờ hắn chưa từng xem qua tiểu thuyết Mary Sue, chỉ biết một số đặc tính, hơn nữa, tiểu thuyết Mary Sue có đến vài ngàn cuốn, hắn làm sao biết cái nào là cái nào? Nam nữ chính là ai? Nội dung kịch bản sẽ ra sao?

    Bất quá rất nhanh, hệ thống phun tào liền trả lời hắn.

    【 Kí chủ mời tiếp nhận thông tin, kí chủ mời tiếp nhận thông tin. 】

    Mặc dù cảm thấy giọng điệu của hệ thống có chút thiếu đòn, Phó Diệc Sâm cạn lời chỉ có thể mở miệng, “Tiếp nhận.”

    【 Chỉ cần nói trong đầu thôi, không cần mở miệng được không? 】

    Phó Diệc Sâm: … Không, không phải là có chút thiếu đòn, là rất rất thiếu đòn.

    Lượng thông tin cực lớn liền phô thiên cái địa (1) tràn vào trong đầu Phó Diệc Sâm, nhanh chóng quét qua một vòng. Phó Diệc Sâm sửng sốt trong chốc lát, không phải là thông tin khó tiếp thu hay khó hiểu, sự thật là… chói mù hai mắt của hắn. Khó trách, khó trách “Liên minh chống Mary Sue” lại ra đời.

    Đây là một cuốn tiểu thuyết Mary Sue vườn trường tên là <Ác ma nam thần bá đạo>. Không thể trách Phó Diệc Sâm tự nhiên nổi gân xanh, đây không phải là tác phẩm khiến “Liên minh chống Mary Sue” phát điên đó sao? Lúc ấy, hắn chỉ nhìn lướt qua, cũng không để tâm lắm, căn bản không nghĩ tới bị hố đau đến như vậy.

    Phó Diệc Sâm nhớ rõ, lúc ấy liếc mắt vừa vặn chính là tác phẩm này bị trào phúng một hồi. Hình như tác giả này tự mình đi ký hợp đồng với một trang web khá nổi tiếng, không ngờ bị từ chối, hình như là diễn đàn Tấn Giang gì đó. Bạn nhỏ tác giả sau một hồi tức giận loay hoay trước cửa tòa soạn, liền chạy về diễn đàn phun nước miếng nhạo báng biên tập Tấn Giang không có mắt, sau đó bị quần chúng xúm lại ném đá.

    Phó Diệc Sâm đỡ trán, những thứ loạn thất bát tao như thế hắn thật sự không có lấy một tia hứng thú, tại sao hắn lại bị mắc kẹt ở giữa chứ? Còn nữa oán niệm thâm cừu của bọn họ thì liên quan khỉ gì đến hắn? Toàn thế giới vài tỷ người, sao nhất định phải buộc định vào hắn?

    Phó Diệc Sâm hít sâu một hơi, hiện tại không phải là thời điểm để đau trứng, oán giận cũng không giải quyết được vấn đề gì, nghĩ biện pháp thoát khỏi nơi này mới là ưu tiên hàng đầu.

    <Ác ma nam thần bá đạo> là một cuốn ngôn tình thanh xuân vườn trường, lấy cái nhìn của nữ chính Mary Sue để triển khai nội dung, hơn nữa còn đau khổ sử dụng ngôi thứ nhất. Truyện rất dài, nội dung tuy rằng là tổ hợp máu chó và sét đánh, nhưng tình tiết cũng có tiến có lùi có thoải mái có phập phồng có thăng hoa – Phó Diệc Sâm đem nội dung kịch bản tổng kết ra một câu.

    Nữ chính Tô Tố Tố là một nữ sinh mười bảy tuổi sinh ra trong một gia đình phổ thông, lớn lên rất tầm thường. Một lần vô tình trở thành ân nhân của phu nhân hiệu trưởng trường quý tộc Tinh Dao, bởi vậy nên ngoài ý muốn nhận được cơ hội học tập tại Tinh Dao, cũng được phân đến ban một nổi tiếng toàn trường.

    Trường quý tộc Tinh Dao là ngôi trường uy tín nhất, nổi danh nhất cả nước. Gần như tất cả mọi người đều mơ ước một lần bước chân vào ngôi trường này, nhưng không phải ai muốn vào liền có thể, phải có nền tảng kinh tế vững mạnh, không thì địa vị tuyệt đối, hoặc là bối cảnh gia tộc hùng hậu, tóm lại, bên trong đều là các cậu ấm cô chiêu có tiền có địa vị.

    Nhưng chính là thần kỳ như vậy, nữ chính làm xong một việc tốt, liền quang minh chính đại bước vào ngôi trường này.

    Mà ban một nổi tiếng toàn trường, rốt cục có lai lịch lớn thế nào ư? Đó là nơi tề tựu các công tử tiểu thư thế gia, sau lưng mỗi người đều có các tập đoàn tài chính lớn hàng top thế giới chống lưng, ngay cả hiệu trưởng cũng không dám quản bọn họ. Tình cờ là, nam chính của cuốn tiểu thuyết này, một tên khốc suất bá đạo, đẹp trai như thiên sứ, lạnh lùng như ác ma – Thẩm đại thiếu gia, Thẩm Thiên Dục, cũng học ngay ban một.

    Vì thế, nội dung máu chó của câu chuyện liền mở màn. Nữ chính gia cảnh bình thường, chính trực dũng cảm nhưng nhan sắc lại không tầm thường, cứ như vậy trở nên khác biệt với đám người xu nịnh xung quanh ác ma nam thần, khiến y dần chú ý đến cô. Từ đó về sau hai người bắt đầu một đoạn tình yêu tương ái tương sát, thoải mái ấm áp nhưng không thiếu phần mãnh liệt thăng trầm. Giữa đường, còn xuất hiện một tên nam phụ trung khuyển – trưởng tôn quân nhân thế gia – Hạ Hầu Minh chen chân, đương nhiên còn có cả nam phụ số ba là con trai thị trưởng, về phần vài tên pháo hôi ít đất diễn khác không cần nhắc đến.

    Cuối cùng bước ngoặt của Tô Tố Tố là tìm ra thân thế thật sự của bản thân. Tóm lại, đây là một đám công tử mắt cao hơn đầu, tất cả đều rơi vào lưới tình với nàng công chúa lọ lem. Trải qua cuộc tranh đấu gay gắt, nam chính ác ma nghiền ép hết thảy chướng ngại vật, đến bên chân ái đời mình là nàng lọ lem.

    Không hổ là Mary Sue, nghiền ngẫm xong cốt truyện Phó Diệc Sâm thật lâu vẫn chưa hoàn hồn, vẻ mặt có chút ăn không tiêu.

    “Ta có thể đi tự sát không?” Bàn tay vàng dày như thế bảo hắn ngăn cản thế nào? Hơn nữa, Phó Diệc Sâm nhìn chằm chằm vào ngón tay với khớp xương rõ ràng, thon dài, hiển nhiên biết đây không phải là cơ thể của mình, “Nếu đây là một thế giới hư ảo, như vậy nói cách khác, tồn tại trong thế giới này chỉ là ý thức của ta mà thôi, cơ thể của ta hẳn còn đang ở thế giới thực, nếu ta chọn tự sát, có phải ý thức của ta sẽ trở lại với thân thể?” Phó Diệc Sâm lãnh tĩnh mà lý trí hỏi.

    【 Kí chủ suy nghĩ quá nhiều được không? 】 Tiếng nói máy móc vang lên, mang theo điểm trào phúng quỷ dị.

    Phó Diệc Sâm gân xanh nổi lên, đây thật sự là một hệ thống không có sinh mệnh, chỉ có ý thức ư?

    【 Đây là một thế giới hư ảo trong sách, hết thảy đều là ảo ảnh, nhưng đối với kí chủ mà nói, những thứ này là sự thật. 】

    “Xin chỉ giáo.” Phó Diệc Sâm trong lòng nhảy dựng, có loại dự cảm chẳng lành.

    【 Nói tiếng người được không. 】 Hệ thống ngạo kiều tỏ vẻ khó hiểu.

    Phó Diệc Sâm run rẩy khóe miệng, trong lòng thầm nghĩ chờ sau khi nắm rõ tình hình, mình nhất định sẽ “chăm sóc” nó thật tốt, “Ý ngươi là gì?”

    【 Ý thức của kí chủ là sự tồn tại chân thật duy nhất, kí chủ đã buộc định vào hệ thống xoay chuyển Mary Sue, cho nên ý thức của ngài và hệ thống cùng tồn vong, hệ thống sống kí chủ sống, hệ thống chết kí chủ chết, nhưng nếu kí chủ chết, hệ thống vẫn có thể đổi sang một kí chủ mới. 】

    Mẹ nó đây không phải là nếu ngươi chết ta cũng chết, nhưng nếu ta chết ngươi lại không gặp vấn đề gì ư? Phó Diệc Sâm có chút đau đầu đỡ trán, hắn tối qua nhất định là dẫm phải phân, cho nên giờ mới đối mặt với thứ xui xẻo này.

    【 Vì vậy một khí kí chủ tử vong, ý thức của kí chủ đã chết thật rồi. 】

    Phó Diệc Sâm hít sâu một hơi, “Vậy nếu ta có thể sống sót ở thế giới này thì sao?” Ý thức điều khiển thân thể, phán định một người sống hay chết đều dựa trên ý thức, nếu ý thức của mình quanh quẩn ở thế giới này, vậy có thể nói là mình sống ở thế giới này. Căn cứ vào tình huống trước mặt, lai lịch của thân thể này hiển nhiên không tầm thường, nói vậy điều kiện sinh hoạt và các phương diện khác đều không tồi, vậy hắn ở thế giới này sống đến khi chết có được không?

    【 Hệ thống xoay chuyển Mary Sue chỉ cần kí chủ thay đổi kết cục của Mary Sue và nam chính, làm nam chính trở lại bên cạnh nữ phụ, nội dung câu chuyện đã bắt đầu, nếu không thể thay đổi, Mary Sue và nam chính có Happy Ending cũng là lúc hệ thống báo hỏng, hệ thống chết, kí chủ chết, thế giới trong sách sụp đổ, Mary Sue xuống địa ngục hết đi được không! 】

    Phó Diệc Sâm lại hít sâu một hơi, hệ thống trả lời rất rõ ràng, không thể. Cách duy nhất để rời khỏi thế giới này chính là thay đổi kết cục, vốn kết thúc là nữ chính Tô Tố Tố cùng nam chính Thẩm Thiên Dục ở bên nhau, một lễ cưới long trọng linh đình. Cho nên việc hắn cần làm, không những phải thay đổi nội dung câu chuyện, không để hai người kia yêu đương thành công, còn phải cam đoan Happy Ending cho nam chính và nữ phụ.

    “Ta muốn biết tiến độ.” Làm một người qua đường, hắn làm sao có thể đọc được ý nghĩ của hai kẻ đương sự được chứ, vạn nhất hắn thành công chia rẽ hai người họ, nhưng trong lòng một người vẫn còn thích đối phương, vậy phải làm sao?

    【 Hệ thống sẽ cảm ứng tùy thời đưa ra nhắc nhở. 】

    Phó Diệc Sâm: …

    “Cốc cốc ~” Đúng lúc này, bỗng truyền đến tiết tấu gõ cửa đều đặn, sau đó thanh âm vừa rồi lần thứ hai truyền vào tai Phó Diệc Sâm.

    “Thiếu gia, cậu vẫn ổn chứ?”

    “Khụ ~” Phó Diệc Sâm hắng giọng một cái, quay đầu nhìn thấy quần áo xếp chỉnh tề trên giường, một kiện áo sơ mi trắng tinh cùng một bộ đồng phục màu đen, chất liệu cao cấp quý phái, ở cổ áo còn thêu một dòng chữ nhỏ “Trung học Tinh Dao”, còn cổ tay áo là huy hiệu trường, mỗi bộ phận đều được thiết kế vô cùng tinh xảo.

    Xem ra, mình cũng là một học viên của Tinh Dao, cái này thật ra rất thuận tiện, ở gần đương sự dĩ nhiên tốt nhất.

    Phó Diệc Sâm nhanh chóng đứng dậy mặc quần áo tử tế, tuy rằng còn chưa biết thân thể này mặt ngang mũi dọc ra làm sao, nhưng chiều cao so với cơ thể ở hiện thực của hắn không sai biệt lắm, đều là dáng người cao ngất, hơn nữa đường cong cơ bắp so với hắn càng thêm ra hình ra dạng, hẳn là rèn luyện không ít. Phó Diệc Sâm đối với ngoại hình mới của mình rất vừa lòng.

    Mở cửa phòng, Phó Diệc Sâm lần thứ hai bị đại sảnh tráng lệ làm cho rung động, đập vào mắt đều là khí thế xa hoa hủ bại. Hắn ở lầu hai, mở cửa lập tức thấy được cảnh tượng dưới đại sảnh, hầu gái mặc trang phục thống nhất bận rộn qua lại, quét tước gian phòng, thấy hắn xuất hiện liền đồng loạt nghiêm túc cúi đầu, sau đó cung kính kêu lên.

    “Thiếu gia buổi sáng tốt lành.”

    Phó Diệc Sâm kiềm chế khóe miệng đang giật giật, hắn diễn qua không ít phim thần tượng, cũng chưa từng thấy qua trường hợp như vậy.

    “Thiếu gia, trước cậu nên đi rửa mặt.” Ông lão mặc tây trang cười tủm tỉm, khom người nói.

    【 Quản gia, Tề thúc. 】 Đúng lúc này, trong đầu Phó Diệc Sâm đột nhiên vang lên âm thanh máy móc của hệ thống, khiến Phó Diệc Sâm thiếu chút đứng không vững.

    Phó Diệc Sâm không trả lời, mà đi theo Tề thúc hướng về phía toilet, bất quá ngay khi bước vào toilet, Phó Diệc Sâm đột nhiên nhớ đến một chuyện rất quan trọng.

    [ Thân phận của ta là ai? ] Đây chính là vấn đề quan trọng, làm rõ thân phận của mình, sau đó mới có thể diễn tốt nhân vật này, đối mặt với những người khác nhau nên có phản ứng hợp lý, thân là một diễn viên, vấn đề này rất đơn giản, nhưng hiện tại hắn có kịch bản lại không biết mình đóng vai nhân vật nào.

    【 Hạ Hầu Minh. 】 Máy móc trả lời.

    “Fuck.” Phó Diệc Sâm buột miệng thốt ra.

    Không thể trách hắn không đủ ổn trọng, ngay khi hệ thống máy móc nói ra cái tên của trưởng tôn quân nhân thế gia kia – cũng chính là nam phụ số 2, Phó Diệc Sâm cũng đồng thời thấy được chính mình trong gương.

    Mẹ nó, đây không phải là khuôn mặt của mình sao?

    Chương 3

    “Thiếu gia?” Tề thúc có chút nghi hoặc nhìn Phó Diệc Sâm.

    “Ông ra ngoài trước đi.” Phó Diệc Sâm áp xuống sóng to gió lớn trong lòng, bình tĩnh phun ra mấy chữ. Lúc nói còn lộ ra bảy phần lãnh liệt, cộng thêm ba phần mị lực, hoàn mỹ bày ra khí thế trời sinh của nam chính ngôn tình.

    “Vâng thiếu gia, tôi đứng ngay bên ngoài, nếu thiếu gia có việc chỉ cần lên tiếng.” Tề thúc không hề nghi ngờ, trước sau như một giữ thái độ cung kính, còn thuận tiện đóng cửa.

    Phó Diệc Sâm lúc này mới trầm thấp thở dài, nhìn vào khuôn mặt trẻ ra bốn tuổi trong gương. Ngoại trừ có vẻ non nớt hơn so với hắn, mới mười tám tuổi thân đã cao hơn một mét tám, ngũ quan anh tuấn sắc lạnh như điêu khắc, thậm chí trong đáy mắt còn lộ ra khí áp lãnh liệt không hợp tuổi, rất ra dáng một quân nhân thực thụ.

    [ Cho nên, giờ ta là nam phụ số hai Hạ Hầu Minh? ] Phó Diệc Sâm mơ hồ xác nhận.

    【 Phải, kí chủ chính là nam phụ số hai Hạ Hầu Minh.】 Trả lời hắn là âm thanh máy móc của hệ thống.

    Phó Diệc Sâm trừng mắt hắt nước lên mặt, bị nước lạnh kích thích, rất nhanh khiến hắn bình tĩnh trở lại. Như vậy, thân phận mới này, thật ra không hẳn là chuyện xấu. Thân là nam phụ số hai, hắn nắm chắc có rất nhiều cơ hội tiếp xúc với nam nữ chính, vừa lúc thuận tiện ngăn cản hoặc chia rẽ tình cảm chớm nở giữa bọn họ, tuyệt đối là điều kiện có lợi nhất.

    Về phương diện khác, là nam phụ số hai của <Ác ma nam thần bá đạo>, được ông trời ưu ái phát thưởng bàn tay vàng, hắn hoàn toàn có đầy đủ ưu thế để thực hiện kế hoạch.

    Hơn nữa, việc này đối với một diễn viên suốt năm năm đóng vai phụ không quan trọng mà nói, đây tuyệt đối là một cơ hội tốt để mài giũa kỹ năng diễn xuất của mình, hoặc là nói, cơ hội để hắn phô bày thực lực —— Phó Diệc Sâm chỉ có thể lạc quan nghĩ.

    Dựa vào tường gạch được lau đến sáng bóng, Phó Diệc Sâm lấy tốc độ nhanh nhất chỉnh lý một số thông tin về nam phụ số hai Hạ Hầu Minh. Không thể không nói, dàn nam phụ trong cuốn ngôn tình Mary Sue này, so với đại đa số nam phụ trong phim thần tượng hắn biết, tuyệt đối chỉ có hơn chứ không có kém, để tổng kết ra đám nhân vật đó cũng mất vài phút đồng hồ.

    Thứ nhất, người có quan hệ thân thiết với nam chính (bạn bè hoặc anh em), từ khí độ đến bề ngoài đều không thua kém nam chính, nhưng thường sẽ đứng ở vị trí hỗ trợ nam chính.

    Thứ hai, nhân vật Boss số một, tiền tài quyền thế địa vị so với nam chính chỉ hơn chứ không kém, hơn nữa luôn cường thế chiếm đoạt nữ chính, nhưng mãi mãi vẫn không có được.

    Thứ ba, gia cảnh ưu việt, năng lực xuất chúng, sự nghiệp thành công, đẹp trai bức người, nhưng cho dù bọn họ hi sinh vì nữ chính nhiều thế nào, cuối cùng đều sẽ bị nữ chính cự tuyệt.

    Thứ tư, đẹp trai giàu có, anh tuấn phi phàm, thậm chí có chút phong lưu, nhưng chỉ si tình với nữ chính, không tiếc vì cô mà liều lĩnh, bất quá cho dù cố gắng đến thế nào cũng không chạm được đến trái tim nữ chính.

    Thứ năm, chính là người mà vì yêu mà buông tay, thành toàn cho nam nữ chính, sau đó ảm đạm cô đơn, cũng có thể cùng nữ phụ số 2 hoặc nữ phụ số n gượng ép thành đôi.

    Tóm lại chính là một bộ ấm chén (1), mà Hạ Hầu Minh thân là nam phụ số hai trong tiểu thuyết Mary Sue vườn trường, hiển nhiên không thể thoát khỏi những con đường trên. Xuất thân từ một quân nhân thế gia, thân phận cao quý địa vị hiển hách, còn có thể lực hơn người, trí tuệ xuất chúng, từ nhỏ đã được rất nhiều vị trưởng bối ưu ái; lớn lên vô cùng đẹp trai, cộng thêm văn võ toàn tài, ở trường nhất định là nhân vật phong vân đứng đầu; mặc dù khí thế rất lãnh liệt, rất dọa người, nhưng đương nhiên là một tên trong nóng ngoài lạnh, hơn nữa sau khi rơi vào lưới tình với nữ chính, chỉ còn hai chữ – si tình.

    Ngoại trừ việc không chiếm được trái tim của nữ chính, nam phụ Hạ Hầu Minh một thân khốc suất cuồng bá duệ không thua kém nam chính, nhưng dù vậy, cũng không thể thoát khỏi số phận nam phụ. Yêu nữ chính lọ lem đến đau lòng, nhưng nữ chính chỉ có thể chọn một, vì thế nam phụ bên ngoài mỉm cười trong tim nhỏ máu nhìn hai người kia tú ân tú ái, chính mình lại buồn bã thương tâm.

    Đương nhiên, tuy rằng nam phụ lựa chọn buông tay nữ chính, nhưng tâm tình hắn cũng là một mảnh chết lặng, tuyệt đối sống không quá tốt, như vậy mới diễn tả ra rằng hắn yêu nữ chính rất sâu đậm, đây chính là quy luật bất thành văn của Mary Sue: “Tất cả đều không kiềm chế được yêu tôi”.

    Phó Diệc Sâm nghiên cứu nhân vật đã thành thói quen, rất nhanh đã vạch ra vài điểm mấu chốt, từ cách thức suy nghĩ, đến hành vi biểu tình… đều phán đoán vô cùng chuyên nghiệp. Sau đó hắn hít sâu một hơi, bước ra khỏi phòng tắm.

    “Thiếu gia, bữa sáng đã đổi sang món khác.”

    Phó Diệc Sâm vừa mới mở cửa, Tề thúc liền cung kính tiến lên tiếp đón. Lúc này Phó Diệc Sâm mới nhớ ra, ban nãy hắn không chú ý hình như có nói không thích ăn bít tết đầu bếp chuẩn bị, hắn bây giờ là Hạ Hầu Minh, không phải Phó Diệc Sâm.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm không nhẹ không nặng “ừ” một tiếng, sau đó theo trí nhớ của Hạ Hầu Minh, miêu tả lại căn nhà cao cấp này, bình tĩnh hướng tới bàn ăn siêu cấp của mình, vừa lớn vừa xa hoa. Đãi ngộ cấp độ hoàng gia thế này, mặc dù xuất hiện ở một gia tộc quân nhân rất không hợp lý, nhưng một màn này thành công chọc mù hai mắt Phó Diệc Sâm.

    Phó Diệc Sâm mặt không đổi sắc ngồi vào ghế thứ mười một trên bàn ăn, sở dĩ có thể chuẩn xác tìm được vị trí của mình, là do bữa sáng của hắn đã đặt sẵn ở đó, mà lúc này cả một cái bàn lớn như vậy chỉ có mình hắn, trừ hắn ra không còn ai khác.

    Dao nĩa đặt cẩn thận hai bên, Phó Diệc Sâm liếc mắt nhìn bữa sáng của mình, thật phong phú. Xúc xích, thịt xông khói, cà chua, bánh mì nướng, trứng ốp la… Mỗi món đều đặt ở vị trí vô cùng thích hợp, không khác gì một bữa tiệc cho kẻ sành ăn.

    Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc cầm lấy ly sữa uống một hơi —— tự an ủi. Bên cạnh hắn, ngoại trừ Tề thúc vẫn luôn cung kính, còn mọc thêm hai nữ hầu gái và một ông chú thân thể béo tròn mặc trang phục đầu bếp, mấy người ai nấy đều cung kính, mặt mang tươi cười nhìn Phó Diệc Sâm —— ăn sáng.

    【 Hầu gái Tiểu An, hầu gái Tiểu Lệ, đầu bếp chú Chung. 】 Tiếng nói máy móc hợp thời vang lên.

    Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc mày khẽ giật, sau đó cắt ra một miếng xúc xích đưa vào miệng, chậm rãi nhai, sau đó chân mày cau lại, “Không đủ mặn.”

    Mấy người vây quanh thần sắc biến đổi, nhất là đầu bếp, nhưng sau khi kinh ngạc qua đi, hắn lập tức khom người nói, “Thiếu gia thứ lỗi, lần sau tôi nhất định chú ý.”

    Phó Diệc Sâm cũng không trả lời, giữ nguyên nét mặt tiếp tục ăn. Dưới đáy lòng, Phó Diệc Sâm yên lặng bổ sung một câu, thật ra hắn quen ăn mặn, hơn nữa, hắn từ trước tới giờ chỉ thích đồ ăn kiểu Trung, cho nên… “Còn nữa, sau này chỉ làm thức ăn kiểu Trung.”

    Năm người ở đây đều kinh ngạc, nhưng chỉ một giây, Chung thúc liền vội vàng đáp lại, dù sao tôn chỉ của bọn họ là cung cấp cho chủ nhân sự phục vụ tốt nhất.

    Phó Diệc Sâm vẻ mặt bình tĩnh, đáy lòng lại tràn lên một trận kích động khó hiểu. Không phải bởi vì khoái cảm áp đảo kẻ khác, thân là một người yêu diễn xuất như mạng sống nhưng luôn không có cơ hội tỏa sáng, lần này hắn không những có thể tự do phát huy, lại còn có thể tùy thích diễn theo ý mình. Dù sao trừ bỏ những diễn biến chính ghi trong sách, còn lại diễn viên đều có thể bổ sung tình tiết, hơn nữa không có kịch bản cụ thể, quả thật khiến người kích động.

    Ăn sáng xong xuôi, Phó Diệc Sâm đưa tay nhìn đồng hồ vạn đô, vừa vặn là 7:35. Trong nguyên tác nhiều lần nhắc tới, Hạ Hầu Minh do hoàn cảnh gia đình ảnh hưởng mà ý thức và tác phong luôn quân chính nghiêm minh, rất cố chấp với thời gian, không chỉ như thế, từ sinh hoạt, làm việc đến nghỉ ngơi đều vô cùng có quy luật, càng không phải người tùy tiện làm bậy.

    Mặc bên ngoài áo khoác đồng phục, Tề thúc tự mình cầm lấy túi xách của hắn đi theo ra xe. Mà lúc này, tài xế sớm đã cung kính giúp hắn mở cửa.

    “Thiếu gia, mời.”

    【 Tài xế tư nhân, A Nguyên. 】

    Tuy rằng hệ thống phun tào rất thiếu đòn, nhưng công năng cung cấp thông tin ngược lại rất đáng được khen ngợi. Bất quá, lúc này Phó Diệc Sâm nhìn chằm chằm vào ô tô sang trọng xa xỉ trước mặt, mặc dù trên mặt không gợn sóng, nhưng trong đầu lại lung tung lóe lên vài chữ “quan chức tham nhũng”, “vi phạm pháp luật”.

    Bảy rưỡi bắt đầu xuất phát, hai mươi phút sau đến Trung học Tinh Dao, sau đó lại mất mười phút đi bộ đến ban một năm ba, vừa vặn là lúc học sinh Tinh Dao chấm dứt giờ tự học nửa tiếng, không chỉ thành công tránh thoát làn sóng vây xem của đám học sinh, còn không phải tham gia tiết học nhàm chán vô vị kia.

    Đây chính là cách đến trường của Hạ Hầu Minh trong nguyên tác, đương nhiên, Phó Diệc Sâm lý giải rằng chỉ có tên tác giả khoa trương, hành văn ấu trĩ kia mới có thể viết ra tình tiết như vậy.

    Bất quá thật không khéo, Phó Diệc Sâm mới đến phải dùng thêm chút thời gian để thích ứng với nhân vật, vì thế đại khái hắn trễ năm phút đồng hồ.

    Nhưng chỉ cần năm phút đồng hồ, cửa lớn vĩ đại trung học Tinh Dao đã bị vây chặt như nêm cối, 8:03, tiết tự học mới kết thúc ba phút trước mà thôi.

    “A a a! Nhìn kìa !” Tiếng hét chói tai như thấy quỷ.

    “Là… Là là Hạ Hầu học trưởng!” Kinh diễm đến si ngốc.

    “Trời ơi thật sự là Hạ Hầu học trưởng!” Kích động đến sắp ngất.

    “Thật đẹp trai, nam thần a a a a nam thần!” Đại khái là bệnh thần kinh?

    Trong nháy mắt Phó Diệc Sâm bước ra khỏi xe, lập tức đối mặt với tình trạng như vậy. Mặt không đổi sắc quét mắt một vòng giống như lúc hắn gặp phải biển fan, Phó Diệc Sâm trên mặt bình thản, thậm chí mang theo vài tia lạnh lùng thiếu kiên nhẫn, trong lòng lại nhịn không được tán thưởng một tiếng, “Đi thành nhóm rất đoàn kết, nhưng biểu hiện hơi khoa trương.”

    Chỉ có điều, trong lúc Phó Diệc Sâm đang âm thầm tán thưởng, ánh mắt lạnh như băng vô thức nhìn về hướng nào đó nhiều hơn vài giây.

    “A a a a! Hạ Hầu học trưởng anh anh anh… Anh ấy nhìn tôi!”

    “Ôi trời, cô ta xỉu rồi!”

    Phó Diệc Sâm: không phải hơi khoa trương, mà là quá mức khoa trương.

    Vươn tay tiếp nhận túi xách từ A Nguyên, Phó Diệc Sâm bình tĩnh đi thẳng về phía trước, mặc dù cửa chính bị bao vây thành ba tầng trong ngoài, nhưng mà khí tràng của Phó Diệc Sâm quá mạnh mẽ. Mỗi bước chân, đều ép người người đang sôi nổi vây quanh lùi lại. Mặc dù đang trong trạng thái cuồng nhiệt si mê, nhưng đám nữ sinh này vẫn không quên cầm di động chụp, ba trăm sáu mươi độ không chừa góc nào.

    Nhưng, ngay khi Phó Diệc Sâm cuối cùng cũng sắp thoát khỏi biển người, đột nhiên phía sau truyền đến một tiếng thét chói tai, tiếp đó tiếng thét chói tai ngày càng lan rộng, đồng thời toàn bộ di động đang hướng về Phó Diệc Sâm không hẹn mà lấy tốc độ sét đánh không kịp bưng tai xoay chuyển một trăm tám mươi độ.

    Phó Diệc Sâm quay đầu lại, chỉ thấy trước cổng trường một chiếc xe màu đen sang trọng không biết tên chậm rãi dừng lại, mà đám học sinh vừa nãy còn vây quanh mình như ong vỡ tổ ầm ầm chạy ngược lại, giống như ngửi thấy mật ngọt, xô đẩy nhau về phía trước, sợ không đoạt được miếng mồi thơm ngon.

    Mà biểu hiện của họ, so với ban nãy càng thêm đoàn kết, càng thêm phô trương. Dù sao bắt gặp Hạ Hầu học trưởng sau giờ tự học là do bọn họ may mắn, nhưng vị này, mới là nguyên nhân thật sự khiến bọn họ vừa kết thúc giờ học đã chạy nước rút trong vòng hai phút ra đến cổng trường a.

    “A a a a ~ Thẩm học trưởng thật đẹp trai!”

    “Nam thần a a a a nam thần thật đẹp, kiểu tóc thật ngầu!”

    “Quả nhiên, không có ai đẹp trai hơn Thẩm học trưởng.”

    “Thẩm học trưởng đây là thư tình em viết cho… A!” Bị một bàn tay đẩy ra.

    “Cút ngay, học trưởng anh nhìn em đi nhìn em… A!” Như trên.

    Cảm thấy khá thú vị, Phó Diệc Sâm trong đầu tự động hiện lên cảnh tượng lần đầu tiên nam chính Thẩm Thiên Dục lên sân khấu ghi trong nguyên tác, tác giả Mary Sue dùng ước chừng một chương để miêu tả khoảnh khắc này, hiện tại là đang bày ra trước mặt hắn sao? Quang mang vạn trượng, bá đạo kiêu ngạo, là vương giả trong vương giả trường học —— đây là nam chính Thẩm Thiên Dục.

    Phó Diệc Sâm chân mày cau lại, sau đó quyết đoán xoay người, thoát thân. Nhưng, hắn còn chưa đi được mấy bước, tiếng thét phía sau đột nhiên ngày một cao, thẳng đến một độ cao không hình dung nổi. Hắn đang buồn bực, chợt cảm thấy sau lưng có một đường nhìn mãnh liệt không thể xem nhẹ, khí tràng hào quang nhân vật chính có khác, không thể rời mắt.

    Một cái quay đầu, bên cạnh đã nhiều thêm một nam sinh chiều không kém hắn là bao. Nhưng cũng bởi vì trong phút chốc quay đầu đó, “đùng đoàng” vài tiếng, Phó Diệc Sâm dường như nghe thấy tiếng sét đánh bên tai liên tục, đánh cho hắn nội thương, đầu óc trống rỗng, Phó Diệc Sâm hoàn toàn không phòng bị ngã xuống.

    Tầm hai giây sau đó, Phó Diệc Sâm ôm nửa dây máu sống lại, hắn nghe thấy giọng nói trời phú mang theo từ tính trêu đùa mình, “Thật thần kì nha Hạ Hầu, hôm nay không ngờ cậu đến muộn năm phút đồng hồ.” Vẻ đẹp thần linh, thanh âm ma mị, đại khái chỉ đến vậy là cùng.

    Đợi Phó Diệc Sâm phản ứng kịp, đã là hai giây sau đó, Phó Diệc Sâm cố gắng che dấu khóe miệng co giật, trong lòng vô cùng nóng nảy.

    Cho nên, vì sao tên nam chính khốc suất cuồng bá duệ, vẻ đẹp như thần, tính cách như ác ma Thẩm Thiên Dục này lại giống như đúc nam thần giá trị nhan sắc hàng đầu, diễn xuất hàng đầu – Tô Trạm vậy?

    Chương 4

    Ngoại trừ thiên phú trời sinh và chăm chỉ học hỏi rèn luyện, năng lực tùy cơ ứng biến cũng là một tố chất quan trọng của diễn viên. Đương nhiên, Phó Diệc Sâm năm năm qua lặn ngụm trong giới giải trí có được loại tố chất này.

    Đang yên đang lành bị buộc định vào một cái hệ thống kỳ quái, sau đó tiến vào không gian hư ảo trong tiểu thuyết, thậm chí bị đe dọa đến tính mạng, Phó Diệc Sâm từ trong khiếp sợ, bối rối dần dần chuyển sang trạng thái chết lặng mà chấp nhận sự thật. Khoảng thời gian đó bất quá cũng chỉ ngắn ngủi vài chục phút, nhưng ngay lúc này, hắn chợt bắt gặp một khuôn mặt hết sức quen thuộc.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Không thể trách Phó Diệc Sâm khiếp sợ, đổi lại thành bất luận kẻ nào dưới tình huống này, nhìn thấy một gương mặt quen thuộc như vậy, sợ rằng sẽ mừng rỡ đến phát khóc. So sánh mà nói, phản ứng của Phó Diệc Sâm đã là cực kỳ bé nhỏ.

    Khiếp sợ chỉ lóe lên trong phút chốc lập tức biến mất, thân là một diễn viên, phải nắm chắc năng lực ứng biến, Phó Diệc Sâm trong nháy mắt đã bày ra tư thế cao lãnh của Hạ Hầu Minh, tầm mắt hờ hững lướt qua nam sinh đang đứng song song với hắn. Tuy rằng khuôn mặt này hắn vô cùng quen thuộc, nhưng trước mắt vẫn chỉ là một thanh niên tinh thần phấn chấn mang theo vài nét ngây ngô, chỉ có dung mạo người người điên đảo, mị lực vô biên là giống y hệt. Còn nữa, tuy rằng hắn nhận ra người kia, nhưng y chưa chắc biết đến một diễn viên nho nhỏ không có gì nổi trội như hắn.

    Tô Trạm trong giới giải trí hoàn toàn xứng đáng là hào quang vạn trượng, y chỉ lớn hơn Phó Diệc Sâm hai, ba tuổi mà thôi. Trùng hợp thay, lúc trước Phó Diệc Sâm bị chặn ở sân bay hơn hai tiếng tiến lui không xong, không phải đều do fan của y ban tặng hay sao?

    Cho dù không có bốn chữ “mỹ nhân thịnh thế” như lời fan y ca ngợi, chỉ xét đến thần thái nam chính phim thần tượng luôn toát ra từ người y, đã đủ khiến kẻ khác không thể dời mắt. Hơn nữa, bản thân y cũng không phải là cái bình hoa tốt mã dẻ cùi, mà xuất thân từ phái thực lực, hai năm trở lại đây năng lực diễn xuất của y đạt đến lô hỏa thuần thanh (1), cho nên từ khi ra mắt màn ảnh tới nay đã mười mấy năm nhưng y vẫn trường thịnh không suy (2), âu cũng không có gì kì lạ.

    Tô Trạm ra mắt từ rất sớm, mười chín tuổi đã là đối tượng theo đuổi của hàng ngàn hàng vạn thiếu nữ. Lần đầu tiên Phó Diệc Sâm biết đến y là ở học viện sân khấu điện ảnh, hồi đó giáo sư luôn lấy Tô Trạm làm ví dụ để khích lệ học sinh. Lúc ấy, Phó Diệc Sâm còn đang tâm cao khí ngạo, áp đặt thành công của Tô Trạm là dựa vào vẻ đẹp của y. Phó Diệc Sâm cho rằng muốn đánh giá một diễn viên, phải đặt thực lực lên hàng đầu. Bất quá trải qua vài năm tôi luyện và mở mang tầm mắt, Phó Diệc Sâm không thể không thừa nhận, thành công của y ngày hôm nay, ngoại trừ vẻ bề ngoài, cũng không thể chối bỏ năng lực kèm theo, dù sao ở giới giải trí, những người tốt mã dẻ cùi chẳng khác nào hoa nở chóng tàn.

    Bất đồng với cơ thể đầy vị nam tính của Phó Diệc Sâm, Tô Trạm mang vẻ đẹp trung tính tinh xảo, thanh tú nhưng không nữ tính, cộng thêm khuôn mặt có vẻ cấm dục, khiến lòng người rung động kì lạ.

    Sở trường của Tô Trạm là phim thần tượng, nhưng hai năm gần đây cũng bắt đầu hạn chế, đồng thời y tiếp cận các bộ điện ảnh lớn hơn, kịch bản mà y nhận có thể xem như tinh khiêu tế tuyển (3), không phải là đội ngũ chế tác hùng hậu thì cũng là tác phẩm kinh điển nổi tiếng, khác một trời một vực với tình trạng khuyết thiếu tài nguyên nghiêm trọng của Phó Diệc Sâm. Vì thế, tuy rằng diễn qua không dưới trăm bộ, nhưng Phó Diệc Sâm chưa bao giờ chạm mặt vị này.

    Cũng không phải Phó Diệc Sâm hâm mộ y hay gì cả, hắn không nhàn rỗi đến như vậy. Dù sao cũng là nhân vật cấp bậc đại thần, Phó Diệc Sâm chỉ đơn giản muốn quan sát học hỏi và lấy kinh nghiệm mà thôi.

    Nhưng giờ phút này, khuôn mặt đó lại áp lên nam chính tiểu thuyết ngôn tình, tạo nên phong cách ngây thơ rất mới mẻ, Phó Diệc Sâm nhất thời kinh ngạc, sau lưng nổi bão, hoàn toàn không bình tĩnh như dáng vẻ hắn bày ra. Ngay lập tức, trong đầu Phó Diệc Sâm không nhịn được toát ra một suy đoán khiến người hưng phấn. Người này, lẽ nào cũng gặp tình cảnh giống mình, bị cưỡng chế buộc định vào hệ thống xoay chuyển Mary Sue, cũng bị yêu cầu thay đổi kết cục của Mary Sue và nam chính?

    Nhưng rất nhanh, Phó Diệc Sâm đã phủ nhận, nếu sự thật là vậy, không phải nhiệm vụ quá dễ dàng sao, y chính là nam chính mà? Vậy thì hệ thống xoay chuyển Mary Sue đâu cần tồn tại nữa? Còn nữa, tuy rằng người trước mặt giống Tô Trạm như đúc, nhưng dáng vẻ kiêu ngạo không để ai vào mắt, giơ tay nhấc chân đều tạo ra một cỗ quý khí hấp dẫn, hoàn toàn khác biệt với Tô Trạm nội liễm băng sương trong hiện thực.

    Thế nên, hiện tại cũng không thể xác định đối phương có giống mình hay không. Phó Diệc Sâm quyết định tạm thời yên lặng theo dõi, dù sao y vẫn là nam chính Thẩm Thiên Dục, nếu không cẩn thận gây ra hiểu lầm, đến lúc đó ảnh hưởng đến kế hoạch sẽ mất nhiều hơn được.

    Thở ra một hơi Phó Diệc Sâm quay đầu, chân dài sải bước, dùng giọng điệu của Hạ Hầu Minh thản nhiên phun ra vài chữ, “Thật ồn ào.” Đây là hình thức ở chung của Hạ Hầu Minh và Thẩm Thiên Dục trước khi nữ chính xuất hiện, dù sao hai nhà đều là đại thế gia, từ nhỏ đã quen biết nhau.

    Để tránh giao lưu ánh mắt, Phó Diệc Sâm nhìn thẳng về phía trước, thong dong bước vào trường. Quên mất, cái kẻ đứng bên cạnh hắn – được cả thế giới này hoan nghênh – không phải người vô hình đâu, vì vậy, hắn bất động thanh sắc tăng nhanh cước bộ, hắn nghĩ cần thêm một chút thời gian để tìm cách đối phó.

    Nhưng, khiến Phó Diệc Sâm trăm triệu không ngờ chính là, đúng lúc này, hệ thống vẫn luôn an tĩnh đột nhiên thét một tiếng chói tai.

    【 A! A! A! A! 】 Vịt kêu còn dễ nghe hơn.

    Nếu không phải Phó Diệc Sâm là người ổn trọng, mà người bên cạnh lại đang rất hưởng thụ cảm giác chúng tinh phủng nguyệt (4), Phó Diệc Sâm thiếu chút nữa đã lảo đảo một cái. Hệ thống lâm vào trạng thái điên cuồng vô hạn, Phó Diệc Sâm còn tưởng hệ thống bị hỏng hóc đâu đó.

    【 Nam thần! Nam thần! Nam thần! 】 Kích động xen lẫn với giọng nói chậm rãi, trong ổn trọng có loại xúc động bị máy móc hạn chế.

    Phó Diệc Sâm: ? ? ?

    【 A! Nam thần thật đẹp! A! Nam thần thật đẹp! A! Nam thần thật… 】

    [ Câm miệng! ] Phó Diệc Sâm không thể nhịn được nữa, cảm giác lỗ tai mình đều cứng cả lại, nhưng trên mặt vẫn cố duy trì thần sắc lạnh lùng kiêu ngạo. Thật đáng ghét, tên này đối với mình miệng đầy ghét bỏ, đến lượt Tô Trạm thì ngay cả câu cửa miệng phun tào cũng biến mất?

    【 A! Nam thần nhìn nhìn! A! Nam… 】 Hệ thống hiển nhiên không khống chế được tâm tình kích động khi nhìn thấy nam thần.

    [ Không câm miệng, ta sẽ tự sát. ] Phó Diệc Sâm nhíu mày, đe dọa.

    【 Kí chủ tử vong, hệ thống có thể thay đổi kí chủ mới. 】 Rõ ràng là cùng một thanh âm, nhưng so sánh với tình trạng điên cuồng ban nãy, không khác gì tâm thần phân liệt.

    [ Không câm miệng, ta giết nam thần của ngươi. ] Phó Diệc Sâm thản nhiên đáp trả.

    【 ! 】

    Cuối cùng cũng yên tĩnh, Phó Diệc Sâm kéo áo khoác đồng phục trên người xuống, sau đó tùy tiện vung lên vai, chân dài nện xuống không nhịn được tăng thêm lực, phía sau vang lên hàng trăm tiếng hét chói tai, Phó Diệc Sâm mở ra hình thức tự động che chắn.

    “Đi trước.” Bỏ lại hai chữ, Phó Diệc Sâm không chờ Thẩm Thiên Dục đáp lại đã đi thẳng.

    Phó Diệc Sâm không biết, Thẩm Thiên Dục bị hắn bỏ lại phía sau, tầm mắt dừng ở bóng lưng hắn, rõ ràng nhiều hơn vài giây so với ngày thường.

    Thẩm Thiên Dục không tự chủ nhếch khóe miệng. Bá vương vườn trường bật hình thức cười tà, tiếp đến chỉ nghe thấy “uông” một tiếng, màng nhĩ Thẩm Thiên Dục liền bị tiếng hét đâm phát đau, nhưng tươi cười trên mặt ngược lại càng thêm tà mị quỷ dị.

    “A trời ạ, muốn hôn mê a a a chịu không nổi.”

    “Nam thần cười với mình. . . . hạnh phúc chết mất.”

    “Câm miệng cho tôi.” Thẩm Thiên Dục nâng cằm, không kiên nhẫn phun ra vài chữ, thanh âm tràn ngập từ tính, cuồng vọng không ai theo kịp, khiến hai vòng người gần y nhất ngã rạp.

    Lúc này, cho dù y có nhỏ giọng thế nào, vẫn dễ dàng lấn át được tiếng thét đồng thời của gần ngàn người, thật quá thần kỳ, nhất định đây là sức mạnh của Mary Sue trong truyền thuyết. Mọi người xung quanh chỉ cảm thấy mình vừa nghe được âm thanh của thiên thần, mặc dù kích động muốn hét đến hỏng yết hầu, nhưng vẫn cố gắng gắt gao bưng kín miệng.

    Thẩm Thiên Dục, cũng chính là Tô Trạm, cố gắng nhịn xuống khóe miệng đang phát run, y diễn không ít loại phim thần tượng, ngay cả phim thần tượng ngu xuẩn đến mấy cũng từng đến tay, nhưng phản ứng của những người trước mắt này, trình độ khoa trương đã đạt tầm cao mới, thật khiến y mở rộng tầm mắt, so với fan cuồng của y, chỉ có hơn chứ không kém.

    Nhưng cho tới bây giờ, Tô Trạm mới hoàn toàn tiếp thu sự thật không thể tưởng tượng này. Y xuyên qua, xuyên đến một cuốn sách Mary Sue vườn trường tên là <Ác ma nam thần bá đạo>, mà cái người vứt y giữa cục diện hỗn độn này, đúng là bạn từ nhỏ của nguyên chủ, cũng là một nhân vật quan trọng trong cuốn Mary Sue vườn trường này, nam thứ Hạ Hầu Minh.

    Từ khi Tô Trạm đến thế giới này, vùng vẫy trong khiếp sợ, bối rối rồi sau đó luống cuống, hiện tại mới chịu chấp nhận số phận. Mọi thông tin y có được lúc này đều thông qua ký ức của nguyên chủ và dấu hiệu từ những người bên cạnh, kết hợp với suy luận phỏng đoán.

    Bất quá, đáy lòng Tô Trạm có chút nghi hoặc. Thân là một diễn viên kì cựu, không chỉ có năng lực khống chế cảm xúc, y còn có sức quan sát nhạy bén đối với bạn diễn. Cho nên khiếp sợ chợt lóe lên trong mắt Hạ Hầu Minh vừa rồi không thoát được ánh mắt của Tô Trạm, điều này khiến y có chút nghi hoặc, thật sự không tài nào phân tích ra nổi cảm xúc kia rốt cục là ý gì?

    Nhưng chỉ hoang mang trong chốc lát, Tô Trạm rất nhanh nhập diễn, trưng ra khuôn mặt hắc ám Thẩm Thiên Dục nên có, cực kỳ không kiên nhẫn hướng đám người đang chắn trước mặt y quát một tiếng, “Cút!” Lại nói, diễn một đại thiếu gia tùy tâm sở dục (5), thật quá sảng khoái.

    Chương 5

    Sau khi trải qua một ngày đường mệt mỏi, lúc xuống máy bay còn bị fan chặn ở cửa hơn hai giờ đồng hồ, thậm chí phải điều động đến cảnh sát địa phương mới có thể sơ tán, lúc Tô Trạm tới khách sạn, có thể nói là sức cùng lực kiệt, đến cả đầu ngón tay cũng lười động.

    Sau khi rửa mặt qua loa, Tô Trạm vốn định nghỉ ngơi thật tốt, dưỡng sức chuẩn bị tinh thần ngày mai thử vai, không ngờ lúc mở mắt ra lại phát hiện mình đang ở một thế giới hoàn toàn xa lạ.

    Đập vào mắt đều là khung cảnh lạ lẫm, căn phòng quá mức xa hoa rộng lớn, cách bày trí xa hoa đến mức có hơi dung tục, hoàn toàn không phải phong cách y yêu thích. Nhưng ngay lúc Tô Trạm cho rằng mình đang nằm mộng, cảm giác buồn tiểu ập đến nháy mắt khiến y thanh tỉnh ba phần.

    Mặc kệ mộng hay thật, lúc này điều duy nhất Tô Trạm nghĩ đến là phóng thẳng vào nhà vệ sinh. Nhưng khi y bật dậy, không biết đụng phải thứ gì, sau đó liền thấy một người đàn ông trung niên tây trang phẳng phiu dẫn theo bốn cô hầu gái nối đuôi nhau tiến vào. Tô Trạm trong nháy mắt thanh tỉnh đến mức tức giận lan tràn.

    Mới đầu y cho rằng đây là trò đùa của ai đó, hoặc là người quen muốn tạo bất ngờ cho y, nhưng y cực kì không ưa được việc chưa hỏi qua ý mình mà tự tiện xếp đặt hết thảy, càng không thích có người tự ý xông vào phòng mình như vậy, những điều này ai quen y đều rõ ràng.

    Huống hồ, những gương mặt này y đều không quen biết, vì thế Tô Trạm mặt lạnh cực kì không vui phun ra hai chữ, “Ra ngoài.”

    Ngoài dự liệu là, những người này thấy y tức giận liền… hoảng sợ, sự kính sợ của bọn họ chân thật đến mức khiến Tô Trạm lần đầu tiên hoài nghi tính khí của mình, nhất là dáng vẻ cung kính của bọn họ quá mức khoa trương, kèm theo hai chữ “thiếu gia”, Tô Trạm không nhịn được cảm thấy giấc mộng này có gì đó rất quỷ dị.

    Nhưng rất nhanh, khi Tô Trạm mặt lạnh đi tìm di động, định hỏi trợ lý xem chuyện này là cái khỉ gì, bỗng nhiên một đống lớn hình ảnh mơ hồ ùn ùn kéo vào trong đầu, Tô Trạm đứng thẳng bất động tại chỗ.

    Thẳng đến một lúc sau, Tô Trạm mới rõ ràng mấy thứ loạn thất bát tao trong đầu mình là một cuốn tiểu thuyết ngôn tình vườn trường. Không những hành văn ấu trĩ, miêu tả hỗn loạn, còn có nội dung cốt truyện lòe mù mắt chó cùng với vô vàn chỗ bug không hợp lý, Tô Trạm thật sự không cách nào tưởng tượng, loại người tài năng cỡ nào mới có thể viết ra được thể loại này chứ?

    Nhưng Tô Trạm càng không hiểu chính là, tại sao thứ này lại xuất hiện trong đầu mình? Mặc dù bản thân đang nằm mơ, nhưng ảo giác xung quanh hình như quá mức chân thật rồi, hơn nữa, nội dung cuốn tiểu thuyết vườn trường <Ác ma nam thần bá đạo> giống như khắc ở trong não, cốt truyện rõ ràng đến mức khiến y ảo tưởng mình đã từng trải qua, loại cảm giác này quá mức quỷ dị, quá mức kinh khủng.

    Tô Trạm bật dậy chạy ra khỏi phòng ngủ, mặc kệ nằm mơ gì đó, y chỉ muốn tỉnh lại thôi a, nhưng rất nhanh Tô Trạm lần nữa đóng băng tại chỗ. Vốn tưởng rằng mình có thể đối mặt với hết thảy mọi thứ bên ngoài, nhưng đến lúc thật sự xảy ra lại khiến y nghẹn họng trân trối, nhất là những người vừa rồi vẫn còn đứng trang nghiêm ở cửa phòng.

    “Thiếu gia cậu đã tỉnh,” Hỏi han ân cần, tư thế khiêm tốn, trên tay người trung niên là quần áo sắp xếp chỉnh tề, “Đồng phục của cậu đã chuẩn bị xong, bữa sáng cũng chuẩn bị tốt, mời thiếu gia trước đi rửa mặt.”

    Tô Trạm vừa liếc mắt một cái liền thấy, trên cổ áo đồng phục người trung niên đang cầm là mấy chữ nhỏ, “Trung học Tinh Dao”, trong lòng càng lúc kinh hoàng, Tô Trạm ma xui quỷ khiến thốt ra, “Ngụy thúc.”

    “Thiếu gia có gì phân phó?” Người trung niên tươi cười như hoa nhìn thẳng.

    Lúc này, trong đầu Tô Trạm một mảnh trống rỗng. Ngụy thúc, không phải chính là quản gia của nam chính Thẩm Thiên Dục trong bộ tiểu thuyết ba xu kia sao? Mà mọi thứ đang bày ra trước mắt y, vô luận là hầu gái đếm không hết, quản gia vạn năng, hay là đại sảnh tráng lệ, không khác gì lối miêu tả khoa trương ấu trĩ kia nha, cho nên y đây là đụng phải… một chuyện rất thần kỳ?

    Lúc Tô Trạm lấy lại được một ít bình tĩnh, y đã yên vị ngồi trên xe đến trường. Trong khoảng thời gian này, y phát hiện mình đã biến thành nam chính Thẩm Thiên Dục, thậm chí thân thể và gương mặt đều giống với cơ thể ngoài đời thật, nếu là mộng, tại sao lại không có cách nào tỉnh dậy chứ.

    Tô Trạm thậm chí không hiểu tại sao mình có thể tiếp nhận được sự thật quỷ dị như vậy. Lúc phát hiện mình xuyên đến một thế giới xa lạ, đại khái trên đời này chẳng còn gì khiến y tuyệt vọng hơn được nữa, vì thế trên đoạn đường đến Trung học Tinh Dao, Tô Trạm chậm rãi bình tĩnh trở lại.

    Bởi vì mấy năm gần đây đang thịnh hành tiểu thuyết online chuyển thể, văn học mạng phát triển chưa từng có, bên trong thật sự không thiếu các tác phẩm ưu việt. Tô Trạm cũng bởi vậy nên tiếp xúc một ít, mà phim điện ảnh và phim truyền hình của y trước nay đều hướng tới đối tượng là phái nữ, cho nên cũng tiếp xúc qua các loại tiểu thuyết đề tài xuyên không, trọng sinh,… Trong đó cũng có một vài tác phẩm là xuyên vào một cuốn sách, sau đó trở thành nhân vật chính hưởng thụ mọi hào quang.

    Đối mặt tình huống quỷ dị này, Tô Trạm cũng chỉ có thể phỏng đoán. Lúc này trong đầu y có đầy đủ kịch bản, mà y lại là nam chính, quan trọng là, hình như tình tiết của cuốn tiểu thuyết này còn chưa bắt đầu. Không có bất luận gợi ý gì, chỉ có nội dung cốt truyện chi tiết. Vì thế, Tô Trạm phán đoán, y xuất hiện ở đây có lẽ là để diễn tốt vai chính này, bởi vì y là một diễn viên rất chuyên nghiệp mà.

    Nhưng, y cũng không thể xác định sau khi câu chuyện này chấm dứt, mình sẽ ra làm sao, sẽ thoát khỏi thế giới trong sách, hay là vĩnh viễn sống ở chỗ này? Hiện tại hết thảy đều mù mờ, việc duy nhất Tô Trạm có thể làm chính là hóa thân thành Thẩm Thiên Dục, rồi sau đó diễn xuất dựa trên kịch bản.

    Cho nên, y lấy tư thế của Thẩm Thiên Dục xuất hiện ở cổng lớn Trung học Tinh Dao, như trong tiểu thuyết miêu tả, chìm trong điên cuồng sùng bái si mê của các thiếu nữ, rồi sau đó hướng các cô tỏ vẻ khinh thường. Bất quá, hiện tại y phải đối mặt với một vấn đề nan giải, trong đầu y chỉ có bản miêu tả khoa trương ở cổng trường thôi, cũng không nói cho y biết từ cổng trường đến ban nhất năm ba phải đi thế nào a, dù sao, ngôi trường quý tộc xa hoa rộng lớn như Tinh Dao, từ cổng đến lớp học hẳn phải đi rất rất lâu.

    Cũng gặp vấn đề tương tự, còn có Phó Diệc Sâm vốn nhanh chân đi trước một bước.

    Nhận thấy khoảng cách đủ xa, Phó Diệc Sâm liền không nhịn được chất vấn hệ thống một hồi, [ Rốt cuộc chuyện này là sao? Tại sao Tô Trạm cũng xuất hiện ở đây? Anh ta cũng bị buộc định vào ngươi? ]

    【 Kí chủ bình tĩnh! 】 Âm thanh máy móc nghe có chút giống như giận dỗi, cỏ vẻ là giận Phó Diệc Sâm không cho nó nhìn nam thần.

    【 Ngài có biết là bao nhiêu trái tim đều hướng về nam thần không? Có biết nam thần hoàn mỹ đến mức nào không? Biết nam thần… 】

    [ Trọng điểm. ] Phó Diệc Sâm có chút đau đầu, đụng đến Tô Trạm liền thao thao bất tuyệt, hệ thống này cũng rất nhân tính hóa, sao lại không chút rụt rè vậy?

    【 Tác giả Mary Sue tội ác tày trời, fan Mary Sue tội ác tày trời, bọn họ khinh nhờn nam thần, bọn họ không biết xấu hổ đem nam thần YY thành nam chính Mary Sue thiểu năng trí tuệ, quả thật là vũ nhục nam thần, nha nha nha, Mary Sue xuống địa ngục hết đi được không? 】

    Nếu không phải giọng nói hệ thống vẫn còn máy móc, hẳn Phó Diệc Sâm sẽ cảm nhận được phẫn nộ và oán niệm điên cuồng của nó. Đáng tiếc hệ thống không thể mang tình cảm, nhất là ba chữ “nha nha nha” kia, nghe xong khóe miệng Phó Diệc Sâm không khỏi giật giật.

    Nhưng Phó Diệc Sâm vẫn tỉnh táo như trước bắt được từ ngữ mấu chốt, Tô Trạm bị fan Mary Sue YY thành nam chính trong tiểu thuyết.

    Giá trị nhan sắc của Tô Trạm không thể phủ nhận, trên người y còn mang theo khí chất nam chính phim thần tượng, cho nên có thể nói y là hình mẫu hoàn mĩ, là nam thần trong lòng hàng ngàn hàng vạn thiếu nữ, những điều này thật không phải lỗi của y. Phó Diệc Sâm tuy rằng không biết y bị fan Mary Sue YY, nhưng ít ra vẫn biết danh tiếng của y ở trong giới.

    Mặc dù bị buộc định vào hệ thống xoay chuyển Mary Sue, có nhiệm vụ làm thay đổi kết cục, nhưng Phó Diệc Sâm là bị đưa vào thế giới Mary Sue chân chính – thế giới được tạo nên từ trí tưởng tượng của các fan Mary Sue. Như vậy, việc chạm mặt nam chính giống Tô Trạm cũng là điều dễ hiểu.

    Hơn nữa, việc hệ thống nhìn thấy Tô Trạm liền biến thành hoa si cũng có thể giải thích, hẳn là bị cảm xúc của “Liên minh chống Mary Sue” ảnh hưởng, bởi vì bọn họ cũng thích Tô Trạm, hơn nữa thấy Tô Trạm bị fan Mary Sue YY thành nam chính liền tràn đầy phẫn nộ.

    Đồng thời, cái tên hệ thống thiếu đòn này mang giọng điệu châm chọc phun tào, cũng xuất phát từ oán niệm của “Liên minh chống Mary Sue”, thật là, nhân tính hóa một cách khó hiểu.

    Sau khi nghĩ thông suốt mọi chuyện, Phó Diệc Sâm xác nhận lại lần nữa, [ Tô Trạm thật không phải ngươi mang vào? ]

    【 Đương nhiên không phải. Hệ thống xoay chuyển Mary Sue sao có thể làm ra chuyện vũ nhục nam thần như vậy chứ? Ngài có biết nam thần hoàn mỹ bao nhiêu không? Mary Sue mà đòi xứng… 】

    [ Được rồi. ] Hễ nhắc đến Tô Trạm, hệ thống lại bắt đầu tâm thần phân liệt, Phó Diệc Sâm còn chưa nhàm chán đến độ muốn nghe một giọng nói nam tính máy móc si mê ca ngợi một người đàn ông khác đâu. Huống chi, người vừa rồi cũng không phải Tô Trạm, đơn giản chỉ là một NPC mà thôi.

    Bất quá, [ Thế giới này thật sự chỉ có một hệ thống duy nhất là ngươi? ] Nếu người kia không phải giống mình bị hệ thống xoay chuyển Mary Sue đưa đến đây, lỡ như tồn tại một cái hệ thống khác, chẳng hạn như hệ thống Mary Sue gì đó.

    Phỏng đoán của Phó Diệc Sâm không phải không hợp lý, chỉ là rất nhanh đã bị hệ thống thiếu đòn phủ định.

    【 Đương nhiên nha. Hệ thống xoay chuyển Mary Sue tồn tại để thay đổi kết cục của Mary Sue và nam chính, cho nên hệ thống và thế giới Mary Sue là một thể thống nhất, không có cái hệ thống thứ hai nào được không? 】

    Tóm lại một câu, thế giới này vẫn chỉ có Phó Diệc Sâm hắn là người sống, còn lại tất cả đều là hư ảnh, khuôn mặt của Thẩm Thiên Dục sợ rằng cũng dựa trên hình mẫu lấy từ Tô Trạm.

    Nhận thức được điểm đó, Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc thở dài. Chỉ là, sau khi kích động qua đi, Phó Diệc Sâm lại nhận ra một vấn đề quan trọng khác, hắn không quen đường.

    Cảm thấy vô cùng xấu hổ, Thẩm Thiên Dục thoát khỏi đám hoa si vây quanh, cuối cùng cũng đuổi kịp Phó Diệc Sâm, nhưng y vẫn ở vị trí không xa không gần để quan sát. Phó Diệc Sâm không tự chủ thả chậm cước bộ.

    Bất quá, hắn không biết đối phương cũng đang lâm vào tình trạng xấu hổ giống mình, ngược lại còn trông mong y dẫn đường.

    “Đi cùng đi, Hạ Hầu.” Thẩm Thiên Dục bước vài bước đã đến bên cạnh Phó Diệc Sâm. Hai người đều đồng dạng cao lớn đẹp trai, đám hoa si xa xa một lần nữa thét chói tai nhưng không ai dám đến gần.

    “Ừm.” Phó Diệc Sâm vẫn duy trì bộ dạng cao lãnh của Hạ Hầu Minh, đồng thời bình tĩnh lùi lại phía sau Thẩm Thiên Dục nửa bước.

    Lại không ngờ, đối phương không hiểu sao cũng có suy nghĩ giống mình, lùi ra sau nửa bước. Phó Diệc Sâm cảm thấy vô cùng kỳ quái, nhưng đúng lúc này, một giọng nói đột nhiên truyền vào tai hai người, “Chào bạn học, xin hỏi ban nhất năm ba ở hướng nào vậy?”

    Thanh âm chỉ xem như dễ nghe, nhưng tác giả viết, “Giống như thiên âm giáng thế, trái tim Thẩm Thiên Dục khó hiểu lệch một nhịp.”

    Sau đó tác giả lại nói, “Giọng nói dễ nghe như thiên sứ, khuôn mặt xinh đẹp đáng yêu, vòng eo nhỏ nhắn chỉ cần một tay là ôm trọn, dáng người xinh xắn lanh lợi…” Còn có, cô mặc trên người không phải đồng phục Tinh Dao mà là quần áo nhẹ nhàng không đáng mấy đồng.

    Phó Diệc Sâm có chút mất tự nhiên trừng mắt, 17 tuổi, chiều cao còn chưa đầy mét rưỡi, lùn lùn như trái bí đao, khuôn mặt không thấy rõ, nhưng quần áo giá rẻ sọc caro trên người cô thật sự bắt mắt, còn cả đôi giày đế vải được chà trắng đến tinh tươm. Quả nhiên là kịch bản Mary Sue, nam chính giàu có số một thế giới, nữ chính nghèo đến mức ba năm mua không nổi một cái quần.

    Cho nên là, cốt truyện đã bắt đầu rồi sao? Phó Diệc Sâm nhớ rõ, trong tiểu thuyết, tình cảnh nữ chính lần đầu tiên gặp nam chính cũng tương tự thế này. Nữ chính ngày đầu tiên bước vào trung học Tinh Dao, trước không nói cảnh tượng đó giống như bà ngoại Lưu đến thăm đại quan viên, dù sao sau một hồi hết nhìn đông lại ngó tây, nữ chính thành công lạc đường, lúc đang tìm người hỏi đường, thì nam chính Thẩm Thiên Dục xuất hiện.

    Phó Diệc Sâm chưa kịp tiếc hận vì không thể ngăn cản nữ chính cứu phu nhân hiệu trưởng, thì chợt thoáng thấy khóe mắt Thẩm Thiên Dục giật giật, sau đó liền dương mắt nhìn y đi về phía nữ chính Tô Tố Tố, bóng lưng thẳng tắp.

    Phó Diệc Sâm nhướng mày, cho nên kế hoạch ngăn cản ấn tượng sâu sắc giữa nam chính và nữ chính lần đầu tiên gặp mặt, cũng ngâm nước rồi sao?

    Ác ma nam thần thân cao một mét tám đột nhiên vòng ra phía sau Tô Tố Tố xinh xắn lanh lợi, sau đó hơi khom người, cằm vừa vặn đặt trên vai bí đao lùn, trên môi vẫn duy trì nụ cười tà kề sát lỗ tai tinh xảo của Tô Tố Tố.

    “Ha ~” Quần chúng vây xem nhất thời ngừng thở, đám hoa si ghen tị sắp ngất xỉu.

    “Nhóc con, đến ban nhất để làm gì?” Thanh âm gợi cảm mà tràn ngập từ tính, thậm chí mang theo vài phần tà ác.

    Bị thanh âm đột ngột bên tai làm cho giật mình, tiểu bạch thỏ mạnh mẽ quay đầu, vì thế vừa vặn, bờ môi chạm nhau. Sau đó, hai người đều mang vẻ mặt không thể tin được trừng lớn, đám hoa si vây xem càng khoa trương ngã xuống thành đống lớn.

    Nhóc con… Phó Diệc Sâm hai tay đút túi quần, nhàn nhã xem kịch vui, trong đầu, hệ thống đang phẫn nộ gào thét không dứt, 【 Mary Sue tội ác tày xuống địa ngục hết đi được không?! Mary Sue buông nam thần ra rồi cút xuống địa ngục ngay! 】

    “Chát!”

    Một bàn tay bé nhỏ không chút do dự đánh lên gương mặt anh tuấn cao quý của ác ma nam thần, đặc biệt vang dội, nhất thời làm rung chuyển toàn bộ không gian trong ngôi trường quý tộc.

    Trong nháy mắt đó, thời gian kết băng, khung cảnh giống như một đoạn video bị ấn nút pause. Tư thế này duy trì tận vài giây, thẳng đến khi Thẩm đại thiếu gia tâm cao khí ngạo không ai bì kịp cử động. Sau đó, mọi người thấy y giơ tay nắm khuôn mặt nhỏ nhắn của nữ chính, khiến bờ môi tinh xảo của cô bị bóp thành hình con số 8.

    “Con nhỏ chết tiệt, cô muốn chết?” Thẩm đại thiếu gia nghiến răng nghiến lợi.

    Tác giả viết, “Tức giận không khác gì núi lửa phun trào.”

    Trước mặt là một màn vô cùng thú vị, Phó Diệc Sâm xem đến hứng thú dạt dào, đột nhiên hắn nhớ tới tác giả viết lời tựa cho chương thứ nhất là, “Ngày đầu nhập học bị ác ma nam thần cưỡng đoạt nụ hôn đầu, sau đó tặng ác ma một cái tát.”

    Trái ngược với tâm tình của Phó Diệc Sâm, Tô Trạm đang bóp khuôn mặt nhỏ nhắn của nữ chính có cảm giác mình sắp phát điên, cả người y đều kêu gào thật đáng ghét. May mắn y biết trước kịch bản, nên trong nháy mắt nữ chính quay đầu y hơi rụt cổ lại, nếu không thật sự đã hôn môi rồi, con mẹ nó quả thật máu chó, phải biết nụ hôn màn ảnh của y từ trước đến nay không phải dùng thủ thuật che mắt thì cũng có người đến đóng thế a!

    Chương 6

    Rõ ràng tránh được nụ hôn phớt lờ kia, kết quả vẫn vững vàng ăn một cái tát vào mặt, Tô Trạm giờ phút này có cảm giác bị chó cắn, cũng may y là một diễn viên rất chuyên nghiệp, hơn nữa vừa lúc kịch bản yêu cầu y phải phẫn nộ, vì thế y quyết đoán bóp miệng nữ chính thành số 8 như trong nguyên tác đã viết.

    “Con nhỏ chết tiệt, cô muốn chết?” Thẩm Thiên Dục nghiến răng nghiến lợi.

    Nữ chính bí đao lùn bị y vặn xoắn khuôn mặt đến mức thay hình đổi dạng, vì thế thân thể “xinh xắn lanh lợi” của cô bắt đầu giãy dụa, hoặc nên nói là khoa tay múa chân, người xung quanh cũng ùn ùn kéo đến.

    “Nha nha nha ả ôi a nha nha ~” miệng nữ chính bị bóp thành số 8 mơ hồ phát ra âm thanh vô nghĩa, Phó Diệc Sâm mặt than có chút muốn cười ra tiếng.

    Nhưng mà Thẩm đại thiếu gia vẫn đang phẫn nộ, âm trầm, hung hăng trừng cô ta. Phó Diệc Sâm nghẹn cười đứng xa xa nhìn, ngược lại có chút lo lắng Thẩm đại thiếu dùng sức lớn hơn chút nữa, có thể hay không biến nữ chính thành con gà công nghiệp.

    “Thiên Dục ca~” Cho đến khi một âm thanh mềm mại từ phía sau đám đông truyền đến.

    Phó Diệc Sâm theo giọng nói nhìn sang, đập vào mắt đầu tiên là đôi chân thon dài, rồi sau đó tới mái tóc cuộn sóng hiện đại. Nữ sinh vừa bước đến khí chất hơn người, giơ tay nhấc chân đều lộ ra giáo dưỡng tốt đẹp của thiên kim đại tiểu thư, vừa vặn tạo nên đối lập cách biệt trời đất với bí đao lùn đang khua tay múa chân đến vui vẻ bên kia.

    【 Nữ phụ Thích Nhã Nhi. 】 Hệ thống hợp thời nhắc nhở, bất quá giữa từ với từ còn không quên mang theo âm điệu nghiến răng nghiến lợi, Phó Diệc Sâm khó có được bổ não – một người máy hoa si ghen tị đến run rẩy toàn thân.

    Cho dù không có hệ thống nhắc nhở, Phó Diệc Sâm cũng biết đây là nữ phụ Thích Nhã Nhi. Thân thế bối cảnh hùng hậu, gia cảnh chỉ xếp sau Thẩm Thiên Dục, hơn nữa, còn là thanh mai trúc mã của Thẩm Thiên Dục, tiểu thuyết Mary Sue sắp đặt hoàn toàn xứng đôi. Phó Diệc Sâm hai tay đút túi quần, ánh mắt gắt gao dán chặt lên người Thích Nhã Nhi, nhìn cô lướt qua mình, sau đó một đường đến bên cạnh Thẩm Thiên Dục, như tác giả đã viết, nữ phụ từ nhỏ yêu thầm nam chính, nam phụ thầm mến nữ phụ, nữ phụ lúc này vẫn còn trong sáng tốt bụng.

    “Thiên Dục ca, anh đây là…” Thân là hoa khôi trường – Thích Nhã Nhi nhướng mày, xung quanh lập tức truyền đến âm thanh hít khí của các đồng chí nam. Phó Diệc Sâm nghĩ thầm rằng bạn nhỏ tác giả Mary Sue hẳn còn chưa lớn, đại khái cảm thấy chỉ cần là đàn ông gặp gái đẹp đều biến thành động vật suy nghĩ bằng nửa thân dưới.

    “Con nhỏ chết tiệt!” Thẩm Thiên Dục nghiến răng nghiến lợi mới buông lỏng tay ra. Tô Tố Tố lúc này mới từng ngụm từng ngụm thở dốc, xoa nắn khuôn mặt nhỏ nhắn của mình, “Cô đúng là chán sống!” Thẩm Thiên Dục từ đầu đến cuối đều nhìn chằm chằm Tô Tố Tố, nửa ánh mắt cũng không lưu lại trên người hoa khôi trường bên cạnh.

    Điều chỉnh hô hấp ổn định, thiếu nữ dũng cảm rốt cục ngẩng đầu lên. Phó Diệc Sâm rõ ràng nhìn thấy cô gái nhỏ mặt đối mặt với Thẩm Thiên Dục liền ngây người vài giây, vài giây kia như nguyên văn là một đoạn độc thoại thật dài trong nội tâm nữ chính, Phó Diệc Sâm ngắn gọn tổng kết bằng một câu, “Nam sinh này thật đẹp mắt.”

    Bất quá chỉ trong phút chốc, cô gái nhỏ liền chuyển từ trạng thái hoa si sang trạng thái phẫn nộ, hơn nữa hoàn toàn là bộ dạng không sợ trời không sợ đất, “Sao cậu có thể vô lý như vậy? Ban nãy cũng không phải tôi cố ý, ai bảo cậu lẳng lặng đến gần chứ?”

    Dịch ra là: Trách tôi đánh cậu ư? Rõ ràng phải trách cậu đến gần cho tôi đánh, 【 Mary Sue không biết xấu hổ! 】

    Lý do đánh người hợp tình hợp lý đến kì diệu, hơn nữa, vừa rồi rõ ràng cũng không chạm vào môi cô ta mà, kết quả vẫn tránh không thoát một bàn tay vung đến, Tô Trạm chỉ có thể đổ lỗi cho cốt truyện quá cường đại. Thật không hiểu nổi tư duy của bạn nhỏ tác giả, có thể đối với một người như vậy “lệch một nhịp”, quá thần kỳ. Bất quá Tô Trạm dù sao cũng là một diễn viên cực kỳ có trách nhiệm, những gì y biểu hiện ra ngoài, đều đúng với tâm lý nam chính Thẩm Thiên Dục.

    Ác ma giận dữ cười lạnh nói, “Nói, cô trốn vào đây bằng cách nào? Cô đến Tinh Dao có mục đích gì?” Ác ma dùng “ánh mắt ăn thịt người” nhìn cô, trong mắt lộ vẻ khinh thường từ trên cao nhìn xuống.

    Vì thế thiếu nữ dũng cảm nổi giận, “Cậu đầu óc có bệnh à, không biết hai chữ lịch sự viết thế nào sao? Cái gì mà trốn với mục đích, tôi hôm nay tới đây nộp hồ sơ vào học!” Cứ thế đúng lý hợp tình sống chết chống đối ác ma nam thần, tất cả mọi người sợ ngây người, chỉ có nữ chính bí đao lùn là không hề phát giác.

    Phó Diệc Sâm nổi da gà nhớ lại đoạn tác giả miêu tả nội tâm nam chính như sau, “Đối mặt với một con nhỏ khác người như vậy, trái tim Thẩm Thiên Dục lại lỡ mất một nhịp.” Về vấn đề này, một trong những thành phần vây xem Phó Diệc Sâm tỏ vẻ, cậu ta không phải là lỡ mất một nhịp, mà là thiếu mất một đoạn dây thần kinh đó.

    Còn không phải mất dây thần kinh thị giác sao, tự nhiên bị ăn một bạt tai, tim còn lỡ một nhịp.

    “Nộp hồ sơ? Cô cho rằng Tinh Dao muốn vào là vào được?” Thẩm Thiên Dục sau khi “lỡ một nhịp” lập tức lấy lại tinh thần cười hung dữ, đồng thời khinh bỉ lẫn chán ghét trong mắt càng thêm rõ mồn một, “Đến từ đâu thì lăn ra chỗ đó, đây cũng không phải là nơi giành cho mấy đứa ăn mày như cô.”

    Thẩm thiếu gia khẩu khí muốn bao nhiêu ác liệt liền có bấy nhiêu, vì thế thiếu nữ dũng cảm thành công bị loại người có tiền này chọc giận, lúc này dùng một tràng liên thanh căm phẫn chất vấn. Như là:

    “Có tiền rồi thì muốn làm gì cũng được?”

    “Có tiền rồi được coi thường người khác?”

    “Tiền các người tiêu còn không phải là của ba mẹ ư?”

    “Ngoại trừ tiền các người còn có thứ gì đáng giá?”

    Lúc này, nam chính Thẩm Thiên Dục lần đầu tiên rung động, linh hồn đều kêu gào tự hỏi, bỗng cảm thấy mặc dù người trước mặt thân hình nhỏ bé nhưng ý chí lại to lớn không ai sánh bằng, y cho tới bây giờ chưa từng gặp qua trường hợp như vậy, cũng chưa từng có người dùng giọng điệu như vậy nói chuyện với y.

    Nhưng cho dù là vậy, mặt mũi y cũng phải lấy lại, vì thế Tô Tố Tố chưa chấm dứt màn ngôn luận “chấn động nhân tâm” đã bị Thẩm Thiên Dục khó chịu ngắt lời, “Câm miệng!” Rồi sau đó, “Cô cho là mình là ai? Cút! Cút khỏi Tinh Dao, đừng để tôi nhìn thấy cô lần nữa.”

    “Tên khốn nạn, trên đời chẳng lẽ không còn công lý?” Nữ chính ngày đầu đến Tinh Dao đã gặp đã gặp phải tên ác bá không nói lý, nháy mắt tức điên, nghĩ lớn lên đẹp trai là tốt lắm hả?

    “Tôi chính là công lý!” Thẩm đại thiếu hất cằm kiêu ngạo, rồi hướng đám hoa si vây xem phía sau thản nhiên nói, “Ném ra ngoài!”

    “Ngu ngốc.” Phó Diệc Sâm đang đóng vai quần chúng vây xem yên lặng phun ra hai chữ.

    【 Nam thần uy vũ! Nam thần soái ngây người! Mary Sue xuống địa ngục… 】Phó Diệc Sâm cảm thấy hệ thống lại phát bệnh rồi.

    Tuy rằng lời thoại rất đáng xấu hổ rất buồn nôn, nhưng bọn họ diễn không tệ, hơn nữa ôm tâm tình khán giả từ đầu đến cuối, hắn phát hiện hai đứa nhỏ này hình như đùa giỡn rất thú vị.

    Có điều lúc này, đến phiên Phó Diệc Sâm hắn lên sân khấu rồi. Mắt thấy vài người xung phong tiến lên nhận việc mang Tô Tố Tố ném ra ngoài, Hạ Hầu Minh liền đứng dậy.

    “Buông cô ấy ra.” Ánh mắt lạnh băng quét về phía mấy tên vừa tiến lên, ngữ khí không cho phép phản kháng, rồi sau đó thản nhiên hướng đám người đang vây xem, “Còn không lên lớp?”

    Lúc này, đoàn hoa si kinh ngạc, Tô Tố Tố bị ném ngã xuống đất, khó khăn đứng dậy, mà quần chúng đang vây xem cũng nhanh chóng giải tán.

    “Hạ Hầu?” Thẩm Thiên Dục có chút khó hiểu nhìn Hạ Hầu Minh, Thích Nhã Nhi cũng mang bộ dạng nghi hoặc.

    Phó Diệc Sâm tự động bỏ qua ánh mắt cảm kích của nữ chính, đối diện với Thẩm Thiên Dục thản nhiên nói, “Không cần thiết phải làm khó một cô gái.”

    Nghe giọng điệu Phó Diệc Sâm, rõ ràng là khá bất mãn trước hành động bắt nạt con gái như vậy, Thẩm Thiên Dục mặt lúc xanh lúc đỏ, Thích Nhã Nhi lại có chút oán trách kháng nghị một tiếng “Anh Hạ Hầu ~ “

    Phó Diệc Sâm nói xong cũng mặc kệ hai người họ, trực tiếp xoay người đi về phía lớp học. Ban nãy khi đám người kia giải tán, Phó Diệc Sâm chú ý đến một cô gái khá mập mạp ôm một chồng sách, trên nhãn vở ghi, đúng là lớp bọn họ.

    Lại vào đúng lúc này, Tô Tố Tố cõi lòng tràn đầy cảm kích đuổi theo, “Cái kia… Cám ơn cậu, tôi là Tô Tố Tố, thật sự vô cùng cảm ơn.” Vẻ mặt của cô gái rõ ràng muốn nói, rốt cục cũng gặp một người tốt.

    Không cần quay đầu, Phó Diệc Sâm cũng biết lúc này hai mắt nữ chính đang sáng lên, trong nguyên văn cũng viết cảnh gặp nhau của hai người, nam thứ Hạ Hầu Minh đúng lúc ngăn cản đám người bắt nạt nữ chính, dẫn đến độ hảo cảm của nữ chính với nam thứ tăng mạnh, thậm chí mới bắt đầu còn ngây thơ nghĩ rằng mình thích nam thứ.

    Bất quá dựa trên tính cách của Hạ Hầu Minh, lúc nữ chính tỏ vẻ biết ơn với hắn, Hạ Hầu Minh đừng nói quay đầu nhìn lại, mà ngay cả cước bộ cũng không có ý thả chậm, lạnh lùng lưu loát rời đi. Nhưng trong trường hợp là Phó Diệc Sâm thì khác, bước đầu kế hoạch, là khiến cô gái này có ấn tượng sâu sắc với mình.

    Vì thế, Hạ Hầu Minh tuy bước chân không ngừng, nhưng lại hơi quay đầu, thản nhiên phun ra ba chữ, “Không cần cảm ơn.” Thanh âm tuy rằng lãnh đạm, không giống với Thẩm Thiên Dục ác liệt bá đạo, mà lạnh lẽo đẹp trai ngây người, hơn nữa, khuôn mặt của Hạ Hầu Minh tuyệt đối không thua kém Thẩm Thiên Dục, Tô Tố Tố trong nháy mắt dưới đáy lòng nổi lên bong bóng màu hồng.

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam phụ: 10 】 Hệ thống máy móc lên tiếng, Phó Diệc Sâm nhíu mày, lập tức hiểu ra, đây hẳn là gợi ý tiến độ hệ thống lúc trước đã nói. Phó Diệc Sâm tỏ vẻ rất vừa lòng, đợi khi nào hắn rảnh rỗi nhất định sẽ tìm hiểu về cái độ hảo cảm này tỉ mỉ một chút.

    Phó Diệc Sâm có trực giác, những ngày sau này hắn phải trường kì chiến đấu rồi.

    Phó Diệc Sâm không phải chưa từng nghĩ đến sử dụng phương pháp nhanh gọn, ví dụ như trực tiếp xử lý nhóm nhân vật chính, cách này đơn giản thô bạo, hơn nữa còn thắng về tốc độ, kết cục thì khỏi phải nói, quá trình tất cả đều không còn thì tính gì đến kết cục chứ.

    Đương nhiên, do trước đó, hệ thống nói cho hắn biết, ở thế giới này các nhân vật đều bắt nguồn từ văn Mary Sue, bọn họ là số liệu vì thế giới Mary Sue mà tồn tại, một khi hệ thống rời khỏi hoặc thế giới sụp đổ, những nhân vật trong này cũng lập tức biến mất.

    Nói đơn giản, nếu Phó Diệc Sâm rời khỏi thế giới này, bọn họ đối với Phó Diệc Sâm chính là những con số, không khác với sự tồn tại của NPC. Nếu Phó Diệc Sâm đang sống trong thế giới này, bọn họ chính là những con người bằng xương bằng thịt, nhưng cho dù là thế nào, ở góc nhìn hiện thực mà nói, tất cả nhân vật đều là số liệu. Cho nên, dưới tình huống như thế, Phó Diệc Sâm mới lớn mật nghĩ ra phương pháp độc đáo như vậy.

    Nhưng hiển nhiên, mọi chuyện chưa bao giờ là đơn giản, hệ thống hoa si rất nhanh liền chặt đứt vọng tưởng của hắn, 【 Mary Sue là trung tâm của toàn bộ thế giới này nha kí chủ, nhân vật chính chết, thế giới đóng băng. 】

    Phó Diệc Sâm: …

    【 Nhân vật chính và cốt truyện là lý do tồn tại của thế giới nay nha, nếu cốt chuyện giữa đường đứt đoạn hoặc bị bóp méo nghiêm trọng, hoặc là nhân vật chính chết, thế giới Mary Sue sẽ sụp đổ, kí chủ, ngài cũng sẽ chết… 】

    [ Vậy ngươi nói đi, ta phải thay đổi kết cục thế nào? ] không đợi hệ thống nói hết câu, Phó Diệc Sâm âm trầm hỏi, [ Không thấy rất mâu thuẫn ư? ]

    Không thể đụng tay đụng chân vào nội dung cốt chuyện, nhưng lại muốn mình làm kết cục thay đổi, đồng nghĩa với việc làm thay đổi nội dung đấy. Rõ ràng rất mâu thuẫn, Phó Diệc Sâm hoài nghi mình bị trói buộc vào một cái hệ thống hỏng hóc, cái BUG này to đùng luôn!

    Hệ thống dường như bị Phó Diệc Sâm thâm trầm dọa sợ một chút, hơi tạm dừng sau đó lại nói, 【 Cốt truyện là mấu chốt của thế giới này, cốt truyện rất cường đại, không thể đụng lớn nhưng có thể đụng nhỏ, chỉ cần kết thúc cuối cùng, Mary Sue không ở bên nam chính nghĩa là đã thay đổi Mary Sue, hệ thống có thể cam đoan bảo toàn mạng sống của kí chủ, xin kí chủ đừng nghi ngờ hệ thống được không! 】

    Phó Diệc Sâm một trận đau đầu, so với hắn nghĩ còn gian nan hơn. Cái này không khác gì đóng phim, nói cách khác, hắn chỉ có thể diễn theo kịch bản đặt ra, trong quá trình đó còn phải nắm bắt cơ hội, lặng lẽ thay đổi một số thứ, thậm chí còn không được thay đổi quá lớn, nếu không thế giới này vẫn sẽ sụp đổ.

    [ Sự xuất hiện của ngươi thật đủ đau trứng, ngươi vốn đã là một nắm phiền phức, đã thế còn tự tạo ra thêm nhiều phiền phức khác, có bệnh. ] Phó Diệc Sâm quả thật cạn lời.

    【 Kí chủ xin đừng nghi ngờ hệ thống, sinh mạng của kí chủ phụ thuộc vào hệ thống có biết không! 】

    [ Ồ. ] Phó Diệc Sâm không chút khách khí cười lạnh, một cái máy không ngờ cũng có cảm xúc của chính mình, [ Đúng rồi, làm thế nào để che chắn ngươi vậy? ] Cũng không phải lúc nào cũng cần đến nó, hơn nữa mỗi ngày đều nghe nó nói “được không”, “được không” khiến Phó Diệc Sâm rất buồn bực, hiện tại còn thêm thuộc tính hoa si với Thẩm Thiên Dục, phiền đến không chịu nổi.

    【 Che chắn! 】 giọng nói máy móc cứng ngắc, 【 A… 】

    Lời còn chưa dứt, âm thanh đã mất hút, Phó Diệc Sâm nghẹn họng nhìn trân trối, ước chừng sửng sốt hai giây mới kịp phản ứng. Hắn chỉ cần nghĩ che chắn, liền có thể thật sự nhốt nó vào phòng tối luôn sao! Cho nên cái hệ thống hư hỏng này từ trước đến giờ là cố ý giấu diếm hắn?

    Phó Diệc Sâm nhịn xuống khóe miệng co giật, bất động thanh sắc bày ra bộ dạng lạnh lùng sải chân, nhưng Phó Diệc Sâm tuyệt không nghĩ đến, một màn hắn thoát tuyến nhân vật nói nhiều hơn ba chữ vừa rồi, mang đến cho Tô Trạm hiểu lầm vô cùng lớn.

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue