Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 13-18

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue

    Chương 13

    Hoa khôi trường đứng ở bất kỳ đâu cũng thành tiêu điểm, trong tao nhã có dịu dàng, sức hút cực mạnh, đã như vậy gương mặt còn nội hàm như gió xuân, tay vân vê vạt áo đứng ngoài cửa phòng học chờ mình, đây hẳn là cảnh tượng trong mộng của mỗi nam sinh. Rồi sau đó, là một thân hình cao lớn, một khuôn mặt tuấn tú, phảng phất thêm tia lạnh lùng, tầm mắt hắn xuyên thấu mọi chướng ngại vật rồi dừng trên người mình, không để ý đến hết thảy xung quanh – đây là giấc mộng của các nữ sinh.

    Phó Diệc Sâm – hình mẫu lý tưởng trong mộng, hiện tại đang xuyên qua tầng tầng lớp lớp bạn học tới trước mặt Thích Nhã Nhi, sau đó chân phải gấp khúc bắt chéo qua chân trái thẳng tắp, hai tay đút túi tựa nhẹ vào tường, trông có vẻ lười biếng thế nhưng khí thế mạnh mẽ vẫn hoàn toàn bao trùm lên người đối diện.

    “Hạ Hầu ca, đây là bữa trưa em chuẩn bị cho Thiên Dục ca, lại làm phiền anh.” Thích Nhã Nhi cười đến vô cùng ngọt ngào, có thể nhìn ra cô rất hưởng thụ vô số ánh mắt hâm mộ phía sau, hơn nữa một chút cũng không cảm thấy hành động này có biết bao tổn thương đến người đối diện.

    “Tôi sẽ mang vào cho cậu ta.” Gương mặt lãnh liệt của Phó Diệc Sâm hiếm khi xuất hiện vài tia dịu dàng, nhưng quan trọng nhất là, ánh mắt phảng phất thống khổ trong quá khứ của Hạ Hầu Minh đã đột ngột biến mất, ngược lại còn như phát sáng, lộ ra cảm giác thân thiết như anh em ruột thịt.

    Thích Nhã Nhi sắc bén nhận ra biến hóa của Hạ Hầu Minh, nhưng cô rất biết kìm nén cảm xúc, trên mặt không biểu hiện ra chút kinh ngạc nào, ngược lại nụ cười càng trở nên ngọt ngào, “Cám ơn anh, Hạ Hầu ca.”

    “Nhã Nhi không cần khách khí.” Hạ Hầu Minh dường như là đã hoàn toàn buông tay, tình cảm ẩn nhẫn đột nhiên biến thành cưng chiều giữa anh trai với em gái.

    Thích Nhã Nhi trong lòng không nén nổi hoảng hốt, “Hôm nào em mời Hạ Hầu ca ăn bữa cơm được không?” Xuất phát từ bản năng, Thích Nhã Nhi cảm thấy cô phải làm gì đó để duy trì quan hệ của bọn họ như trước kia.

    “Được.” Phó Diệc Sâm vui vẻ đáp ứng, hắn còn đang lo không có cơ hội nói chuyện riêng với cô ta kìa.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ phụ trừ 2】

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nữ phụ trừ 1】

    Phó Diệc Sâm nhận lấy cơm hộp, còn chưa bước vào phòng học, âm thanh gợi ý của hệ thống đã không đợi được nhảy ra. Độ hảo cảm nữ chính với nữ phụ cho dù giảm đến mấy cũng không tạo thành vấn đề lớn, nhưng mấu chốt là nam chính với cô ta… Phó Diệc Sâm đầu ẩn ẩn đau, cảm thấy Thích Nhã Nhi này cũng thật đen đủi.

    Nhưng khiến Phó Diệc Sâm không ngờ là, khi hắn mang theo cơm hộp về đến chỗ ngồi, lúc trước nam chính vẫn đang cướp thức ăn của nữ chính đến khoái chí, thế nhưng… hiện tại lại cãi nhau?

    Thẩm Thiên Dục ngồi bắt chéo chân kiểu nhà giàu mới nổi, trưng ra biểu tình khó ở, dáng vẻ trước sau như một, duy ngã độc tôn không ai bì nổi. Tô Tố Tố bị y chọc tức đến mức mặt xanh như tàu lá, ngón tay run rẩy chỉ vào chóp mũi y, “Thẩm Thiên Dục, cậu là đồ thần kinh! Tôi có mời cậu ăn à? Còn bảo là thức ăn cho heo? Nói chuyện với tôi phải khó nghe đến như vậy ư?”

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam chính trừ 2】

    Phó Diệc Sâm lập tức về lại chỗ ngồi của mình, trực giác mách bảo luôn có một tầm mắt mãnh liệt dừng trên người hắn, nhưng khi hắn ngẩng đầu nhìn, lại chỉ thấy Thẩm Thiên Dục và Tô Tố Tố đang mắt to trừng mắt nhỏ.

    Đối mặt với Tô Tố Tố giận muốn bốc ra hơi nước, Thẩm Thiên Dục khinh thường đảo mắt, “Tôi nói không đúng chỗ nào?”

    Phó Diệc Sâm khóe miệng cong lên, Thẩm Thiên Dục thật đúng là đặc biệt… thiếu đòn. Trực tiếp đem hộp cơm trưa đặt trên bàn, sắc mặt Phó Diệc Sâm không quá tốt, “Nhã Nhi cho cậu.”

    Khóe mắt Tô Trạm không dấu vết giật giật, vốn dĩ đã rất khó chịu vô cùng khó chịu, lại nhìn thấy người này thần sắc tỏ rõ không vui, cỗ lửa giận khó hiểu y đang áp chế dưới đáy lòng lần nữa đánh vỡ gông xiềng bạo phát, hơn nữa càng cố gắng ép xuống thì nó càng xù lông, vì thế…

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ phụ trừ 2】

    Phó Diệc Sâm bên ngoài mặt lạnh, nội tâm mặt ngây ngẩn: ?

    Nhưng Tô Trạm tự nhận mình là một diễn viên có đủ tư cách, lửa này còn chưa cháy tới nỗi y vô pháp khống chế.

    Vì thế Tô Trạm tiếp tục mang lên bộ mặt không hề gì của Thẩm Thiên Dục, trong mắt không thèm che giấu nóng nảy, “Hạ Hầu, cậu từ nay có thể đừng làm mấy chuyện nhàm chán này được không?”

    “Nhàm chán?” Chân mày Phó Diệc Sâm cau lại, trong mắt hiện lên một vệt tối đen, người có mắt đều có thể nhận ra, hắn tức giận.

    Vừa hay, Thẩm đại thiếu từ nhỏ đến lớn là một dạng không thèm nhìn sắc mặt người khác, vì thế y tiếp tục vô tri vô giác, “Không phải ư? Tôi nói qua đâu có ít, đã thế còn nằng nặc phải đưa bằng được,” câu sau rõ ràng ám chỉ hoa khôi trường, “Đàn bà đúng là một đám phiền phức.”

    Phó Diệc Sâm khóe miệng vừa nâng lên, bất quá không đợi hắn mở miệng, nữ chính đã tràn ngập giận dữ, “Cậu mới phiền phức, cậu chính là phiền phức lớn nhất của thế giới này!” Tô Tố Tố rống xong đưa tay mạnh mẽ đoạt lấy cơm hộp của mình đang đặt trên bàn Thẩm Thiên Dục, “Không thích ăn thì thôi.” Sau đó tức giận thu dọn đồ đạc, chuẩn bị chạy lấy người.

    Thẩm Thiên Dục vẫn một bộ kiêu căng như trước, thậm chí còn nhún vai với Phó Diệc Sâm, “Xem đi, thật sự không thể nói lý.” Nói xong, khóe miệng còn treo một tia cười cợt vì hoàn thành được mục đích.

    Người này… ấu trĩ đến cỡ nào a, cháu trai duy nhất của chủ tịch tập đoàn số một thế giới, một thanh niên mười tám tuổi còn ngu ngốc như vậy rất hợp lý sao? Phó Diệc Sâm kiềm chế không run rẩy khóe miệng, trên mặt khoác lên một tầng u ám, thật ra trong nguyên tác cũng có vài lượt tranh chấp giữa nam chính và nam phụ, giai đoạn trước là vì nữ phụ, giai đoạn sau là vì nữ chính, tóm lại, bọn họ sinh ra đã là quan hệ tình địch, đáng nhẽ độ hảo cảm phải là số âm mới đúng quỹ đạo.

    Hiện tại cơ hội bày ra trước mắt, quan trọng là, Phó Diệc Sâm cảm thấy nên khiến độ hảo cảm của nam chính với mình rớt xuống một chút, tăng nhanh như vậy khiến hắn có chút đứng ngồi không yên.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm lần đầu tiên mặt lạnh nói lời khắc nghiệt với y, “Thẩm Thiên Dục, cậu quá đáng.” Mày nhăn lại biểu hiện hắn rất không vừa ý.

    Tô Trạm khóe miệng đang đắc ý chợt cứng đờ, thần sắc cũng từ từ tối sầm, “Cậu nói gì?” Y biết trong nguyên tác cũng có tình tiết như vậy, chỉ là không phải bọn họ đã từng cùng nhau trải qua một đoạn không xuất hiện trong kịch bản sao? Giao tình như vậy, hắn lại vì con nhỏ thảo mai giả dối kia phát nộ với mình? Tô Trạm phát hiện y sắp không kìm nén được lửa giận trong lòng.

    Ánh mắt Phó Diệc Sâm lại càng âm trầm, khí thế so với Tô Trạm còn lãnh liệt hơn vài phần, “Tôi nói, cậu quá đáng.”

    Trong nháy mắt, không khí ngưng đọng. Tô Tố Tố vốn đã thu xếp đồ đạc xong xuôi cũng có chút khẩn trương đảo mắt giữa hai người, không dám mở miệng, dù sao hai thái tử này cũng không phải do cô nên mới sinh sự, chỉ là cô lo lắng cho Hạ Hầu Minh.

    Tô Trạm vì quá để tâm vào việc áp chế lửa giận, rõ ràng đầu óc có phần trì độn, ngay cả lời nói thiếu suy xét cũng theo phản xạ phun ra.

    “Thế nào, đau lòng?” Giọng điệu nồng nặc vị chua không che giấu, may mắn Phó Diệc Sâm so với y trì độn gấp trăm lần, cho nên hắn cũng không hề phát hiện, “Hừ, cậu cho rằng mình dùng thân phận gì để đau lòng thay cô ta? Bạn trai? Ha ~” Nói xong khóe miệng nâng lên, khoét sâu vẻ châm chọc.

    Một châm thấy máu vào trái tim Hạ Hầu Minh, hai vị diễn viên trong lòng đều rõ ràng, thật ra Hạ Hầu Minh từ nhỏ đã nảy sinh tình cảm với hoa khôi trường, nhưng cố tình hoa khôi trường lại liều chết nhào lên người Thẩm Thiên Dục, vì thế Hạ Hầu Minh – vốn là người nội liễm – lặng lẽ đem tình cảm chôn dấu dưới đáy lòng, yên lặng bảo hộ bên cạnh.

    Mà hiện tại, Tô đại nam thần trong lúc mất não đã đem sự thật này đâm thủng, mấu chốt là, dựa theo phát triển của cốt truyện, vẫn chưa tới đoạn này.

    Tô Trạm trốn dưới thân xác Thẩm Thiên Dục không tự chủ nuốt một ngụm nước miếng, thất sách, sai lầm, mất khống chế. Nhưng đã đâm lao thì phải theo lao, Thẩm Thiên Dục y bây giờ đang giằng co một nữ sinh với Hạ Hầu Minh.

    Cho nên, đại khái là bởi vì chột dạ hoặc là vì muốn che giấu gì đó, thái độ của Tô Trạm ngày một tệ hơn, dứt khoát liều chết, nhân cơ hội này phát tiết một chút, “Cậu đối xử với cô ta thế nào, lại nhìn xem cô ta đối với cậu thế nào?” Nói xong, còn chỉ hộp cơm trên bàn mình, “Hạ Hầu, cậu có phải đồ ngốc không? Loại đàn bà như vậy đáng giá ư?”

    Phó Diệc Sâm nhíu mày, kịch bản hình như phát triển hơi nhanh, nam chính và nam phụ vì hoa khôi trường chặt đứt quan hệ, bất quá cũng tốt, nhân lúc này dứt khoát nháo một trận, đẩy độ hảo cảm của vị đại nhân này xuống hàng âm, không, chỉ cần dưới 50 là hắn cũng đủ yên tâm rồi.

    Vì thế, Thẩm Thiên Dục vừa dứt lời, Phó Diệc Sâm đột nhiên bật dậy từ chỗ ngồi, giây tiếp theo, Tô Trạm chỉ cảm thấy trước mặt tối sầm lại, sau đó y bị một cỗ khí thế mãnh liệt bao phủ, hơi thở nam tính ập đến, trực tiếp xuyên thấu da thịt y, ngấm tận vào tim.

    Phó Diệc Sâm chẳng khác nào mãnh hổ chụp lấy con mồi, động tác sét đánh không kịp bưng tai đem khoảng cách với Thẩm Thiên Dục kéo gần lại, đồng thời một phen nắm lấy cổ áo Thẩm Thiên Dục, ánh mắt lãnh liệt, lộ ra phẫn nộ trước nay chưa từng có.

    “Có đáng hay không, không đến lượt cậu định đoạt.” Thanh âm của Phó Diệc Sâm không mang theo chút độ ấm nào, con ngươi kết băng, hoàn toàn là một dạng phẫn nộ khi tình yêu của mình bị kẻ khác tùy ý giẫm đạp, ngay cả Tô Tố Tố đứng một bên cũng sợ tới mức không dám phát ra tiếng động.

    Tô Trạm bất giác ngừng thở, chỉ nghe thấy trái tim trong lồng ngực đập đến lợi hại, bị một người đàn ông cường thế áp đảo như vậy, đánh vào tận nơi sâu thẳm linh hồn y, trùng khớp với hình mẫu lý tưởng mà tên thuần thụ là y đây luôn tự ảo tưởng không biết bao nhiêu lần, quả thực… man muốn chết, soái muốn chết.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 1】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 3】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 1】

    [ ? ? ? ] Bị oanh tạc bởi âm thanh gợi ý liên tiếp từ hệ thống khiến Phó Diệc Sâm thiếu chút nữa làm hỏng việc, nhưng khiến tâm tình hắn càng thêm nát bét là, vào tình cảnh này, không phải nên giảm xuống sao? Vì cái gì lại tăng như tên lửa thế này? [ Rác rưởi, ngươi nói cho ta biết đang xảy ra chuyện gì! ] Phó Diệc Sâm nghiến răng nghiến lợi, nét mặt vẫn duy trì phẫn nộ.

    【 Chuyện này… Chuyện này, nam thần thích nam phụ? Nam thần nha nha nha không phải chứ? 】

    Hệ thống chẳng khác nào bị lag, Phó Diệc Sâm nghẹn họng nhìn trân trối, tên nam chính này đầu óc nhất định có bệnh, quả thật khó đối phó.

    Trên thực tế, đang cố gắng nhập diễn đâu phải chỉ có mình Phó Diệc Sâm, trái tim khô héo của Tô Trạm bị khí thế đẹp trai ngây người làm cho choáng váng cũng sắp nhảy ra ngoài rồi đây này.

    Tô Trạm ngồi, ngửa đầu nhìn chằm chằm khuôn mặt tuấn tú phía trên cách mình không đầy 5 cm, âm thầm khuyên nhủ chính mình ngàn vạn phải nhịn xuống. Tô Trạm cố gắng khống chế biểu tình, khoác lên dáng vẻ châm chọc cực kỳ đáng ghét, sau đó vì có chút khẩn trương nên hơi run rẩy nắm lấy cổ tay Hạ Hầu Minh, khí phách vung tay đem cổ áo cứu thoát khỏi hắn.

    “Vì loại đàn bà này, cậu còn muốn đánh tôi?” Thẩm Thiên Dục ngữ khí tràn ngập chế giễu, nhưng nhiều hơn là phẫn uất.

    Rồi sau đó, không đợi Phó Diệc Sâm kịp phản ứng, Thẩm Thiên Dục đột nhiên hung hăng đứng phắt dậy, “Vì loại đàn bà này, cậu muốn đem tình anh em mấy năm nay của chúng ta biến thành cái gì?” Rống xong cũng không chờ Phó Diệc Sâm phản ứng, liền nổi giận đùng đùng ném hộp cơm trưa xuống nền nhà, ném ngay dưới chân Phó Diệc Sâm.

    “A!” Cơ mà, Tô Trạm quên mất, nữ chính ngu ngốc không biết thức thời vẫn còn đứng ngay đây, vì thế canh bắn tung tóe, xui xẻo thế nào còn bắn hết lên váy Tô Tố Tố.

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam chính trừ 2】

    Phó Diệc Sâm: Cơ hội tốt, nam chính cố tình gây sự, nữ chính chán ghét hắn đi.

    Tô Trạm: Fuck, hình tượng ném cho chó ăn rồi. Đã vậy phúc thủy nan thu (1), y chỉ có một con đường là kiên trì diễn, đáng ghét đáng ghét.

    Phó Diệc Sâm trước tiên quay sang hỏi Tô Tố Tố, “Không sao chứ?”

    Tô Tố Tố tủi thân muốn khóc nhìn Phó Diệc Sâm, đầy mặt ủy khuất, “Váy bẩn hết rồi.”

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam phụ cộng 1】

    Tô Trạm bị bỏ qua một bên ánh mắt tối sầm nhìn chằm chằm Tô Tố Tố, cô mới đúng là thảo mai, cả nhà cô là đồ thảo mai.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính trừ 2】

    Đáy mắt Phó Diệc Sâm xuất hiện một vệt sáng khó nhận ra, sau đó không ngần ngại cởi áo khoác của mình ra buộc lên eo Tô Tố Tố, vừa vặn che đi những vết ố bẩn, hoàn toàn không quan tâm đến việc áo mình cũng sẽ bị dơ.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính trừ 1】

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam phụ cộng 3】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính trừ 1】

    “Ấu trĩ.” Phó Diệc Sâm cuối cùng bỏ lại hai chữ cho Thẩm đại thiếu gia, sau đó liền dứt khoát xoay người hộ tống nữ chính rời đi, trong đầu không ngừng vang lên tiếng vọng độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính giảm giảm giảm, cùng với nữ chính đối nam phụ tăng tăng tăng.

    Tô Trạm bị bỏ lại tức đến mức muốn đâm đầu vào tường.

    Chương 14

    Tô Trạm đen mặt trừng mắt nhìn theo bóng lưng Hạ Hầu Minh đang che chở Mary Sue rời đi, trước khi đi còn quăng cho mình hai chữ, “Ấu trĩ.”

    Tô Trạm lúc này chỉ cảm thấy trong cơ thể ẩn ẩn một cột lửa giận muốn nổ tung ngay lập tức, khó chịu thở hổn hển nửa ngày mới nén xuống được, nhưng theo sau đó là ấm ức nói không nên lời, nơi ngực giống như bị nước rót đầy, áp lực dâng lên không thở nổi, cùng ủy khuất khiến y cơ hồ hỏng mất.

    Tô Trạm là một tên gay trời sinh, lúc nhận thức được điều đó, y đang trong kì dậy thì, nhưng không phải do thích ai đó nên phát hiện ra, mà do y nghĩ mình không bình thường nên mới đi tìm tài liệu nghiên cứu. Bí mật kia được y giấu kín nơi sâu nhất tâm hồn, cố gắng ngụy trang sao cho không khác người bình thường.

    Từ khi ngoài ý muốn bước vào giới giải trí, y càng thêm vô thức tự bảo vệ mình với lớp võ trang dày dặn, cùng lớp mặt nạ dối trá. Hơn nữa, thật ra Tô Trạm là một người có chút bảo thủ, y luôn cảm thấy giới giải trí là nơi dơ bẩn thác loạn, cho nên mấy năm gần đây tuy rằng tiếp xúc với không ít loại người, nhưng số người lọt vào mắt y cũng rất ít ỏi. Đương nhiên, lăn lộn trong cái giới này, y nào dám có tâm tư không an phận.

    Nói cách khác, đây là lần đầu tiên trong suốt hai mươi bảy năm qua, Tô Trạm rung động trước một người, nhưng sụp hố chính là, y không thể biểu hiện tình cảm của mình đã vậy còn phải tranh đoạt phụ nữ với hắn, đáng chết hơn là, người y động tâm chỉ là một nhân vật hư ảo, sau khi hoàn thành câu chuyện, người kia sẽ biến mất.

    Tô Trạm đau đầu nhu nhu huyệt thái dương, trong tâm trí y không ngừng toát ra các loại ý tưởng điên cuồng phi thực tế, như là “Quản Mary Sue làm cái khỉ gì, theo đuổi nam phụ” hoặc là “Nội dung kịch bản cái khỉ gì, thừa dịp ở thế giới này mình rất tự do, đi thổ lộ là xong rồi”.

    Nhưng Tô Trạm dù sao cũng là một người đàn ông thành thục, trong lòng y biết rất rõ ràng, đây chỉ là một thế giới hư ảo được dựng lên từ tiểu thuyết, Hạ Hầu Minh không có thật, thậm chí khi thế giới này đặt dấu chấm hết, sinh mệnh của hắn cũng tan biến. Hơn nữa, y nhất định phải rời đi nơi này, cha mẹ y, anh trai y, người đại diện, rất nhiều người quan tâm đến y đang ở lại thế giới kia, đó là những người y không thể vứt bỏ.

    Vì thế cuối cùng, Tô Trạm buồn bực quyết định, phải thúc đẩy diễn biến câu chuyện. Một là hy vọng mình có thể rời đi nơi này sớm hơn chút, không bị hãm quá sâu vào ái tình, hai là bóp nát tình cảm của Hạ Hầu Minh đối với nữ chính từ trong trứng nước, miễn cho hắn vì Mary Sue kia mà vung nắm đấm với mình, loại cảm giác này thật sự khó chịu hơn y tưởng.

    Cơ mà Tô Trạm không biết, Phó Diệc Sâm nhờ y “cố tình gây sự” đã đem độ hảo cảm của nữ chính từ 35 xoát một hơi đến tận 46, y trời xui đất khiến trở thành thần trợ công.

    Cùng ngày, Phó Diệc Sâm trước mắt bao nhiêu người đường đường chính chính đưa Tô Tố Tố rời khỏi trường học, nhất là kiện áo đang vây quanh eo nữ chính kia, vô cùng chói mắt, Tô Tố Tố triệt triệt để để trở thành tình địch của toàn bộ nữ sinh trong trường, mặc kệ là vì Thẩm thiếu gia hay Hạ Hầu thiếu gia.

    Cùng ngày, nghe thấy âm thông báo đứt quãng từ hệ thống, Phó Diệc Sâm có chút chột dạ tự an ủi chính mình, không quản là vì nam chính hay nam phụ, chung quy Mary Sue đều phải đi trên con đường công địch của nữ sinh toàn trường, mấy trò càn quấy sau này cũng do tác giả đặt ra, hơn nữa vào thời khắc mấu chốt, mình cũng có thể ra mặt hỗ trợ, đem độ hảo cảm một đường xoát lên 50, cho nên việc này không có gì là không tốt.

    Nhưng Phó Diệc Sâm không nghĩ tới, nội dung cốt truyện lần thứ hai bị thúc đẩy một cách khó hiểu, lập tức nhảy vọt qua rất nhiều cuộc đại chiến của nữ chính và nhóm hoa si, trực tiếp phát triển đến một thời điểm mấu chốt khác.

    “Du xuân?” Phó Diệc Sâm nhíu mày, nhìn ông già mặt mày hớn hở trên bục giảng, nhịn không được run rẩy khóe miệng, thế giới Mary Sue ngay cả bốn mùa cũng có thể tùy tiện cắt bớt, hôm qua không phải còn đang giữa hè sao? Chớp mắt đã sang xuân…

    “Ha ha ha chuyện chính là vậy, các em nhớ chuẩn bị đầy đủ, sáng ngày mai đúng giờ tập trung ở trường học.” Ông già này là chủ nhiệm lớp bọn hắn, giờ đây đang cười toe tóe, “Cuối cùng, lần nữa phải cảm ơn bạn học Thẩm Thiên Dục, nhờ có em ấy đóng góp khu đồng cỏ mà chúng ta có địa điểm cắm trại du xuân.”

    Quả nhiên, chính là sự kiện kia. Không thể quên nhắc đến, đây là một bước ngoặt mấu chốt khác, hơi không lưu ý mọi cố gắng của hắn lúc trước sẽ đổ sông đổ bể, nhưng nếu lợi dụng được, làm tốt không chừng có thể đem độ hảo cảm của nữ chính đạt đến 60, trực tiếp chặt đứt tuyến tình cảm của nam nữ chính.

    Phó Diệc Sâm đang tính toán, đột nhiên phát giác tầm mắt như có như không của Thẩm Thiên Dục dán trên người mình, chờ khi hắn quay đầu, lại phát hiện đại thiếu gia người ta đang nhìn chằm chằm cần cổ nữ chính, khóe miệng câu lên một nụ cười tà mị.

    Từ ngày hôm qua đem nữ phụ làm cái cớ náo loạn một hồi, hôm nay hai người vẫn chưa nói với nhau câu nào, đương nhiên, Phó Diệc Sâm thật ra là vì buồn bực. Vốn tính toán lần này đem độ hảo cảm của nam chính rớt xuống hoặc là tăng chậm một chút, kết quả ngược lại kì quái cán mốc 76, nếu không phải Phó Diệc Sâm biết rõ tên này là nam chính tiểu thuyết Mary Sue, hắn thật sự nghi ngờ Thẩm Thiên Dục là gay.

    Bất quá càng buồn bực hơn là, Phó Diệc Sâm chưa nghĩ thông xem có nên làm lành với nam chính hay không, dù sao khoảng cách giữa hai người cũng không đến hai bước, ngày ngày ngẩng đầu cúi đầu đều thấy nhau, rất là khó chịu. Nhất là, cả ngày hôm nay, hắn luôn mơ hồ cảm nhận được tầm mắt của Thẩm Thiên Dục, nhưng đến khi hắn quay sang, lại chỉ nhìn thấy góc nghiêng tinh tế của y, Phó Diệc Sâm cảm thấy mình cũng sắp thần kinh theo rồi.

    Nhân lúc cả lớp đều đang đắm chìm trong trạng thái phấn khởi được đi du xuân, Phó Diệc Sâm lại phân tích kỹ đoạn tình tiết này trong nguyên tác.

    Cả lớp trái phải ba mươi người thực hiện hoạt động cắm trại dã ngoại, vừa vặn cạnh đó có tòa biệt thự của nhà Thẩm Thiên Dục. Thầy giáo xuất phát từ lo lắng an toàn cho buổi cắm trại, đồng thời thuận tiện thăm thú biệt thự nhà giàu số một thế giới, vì thế mặt dày mày dạn đề nghị Thẩm Thiên Dục, sau đó liền có một slot trong biệt thự.

    Trong nhà nữ chính vốn rất nghèo, hơn nữa mẹ sinh bệnh nên tiền tiết kiệm cũng hết sạch, nào có tiền chuẩn bị cái gì mà lều trại với đồ dùng dã ngoại, hơn nữa, cô là tình địch của toàn bộ nữ sinh nên chẳng có ai nguyện giúp đỡ, vì thế cô tính toán định ngủ ở gốc cây tạm bợ qua đêm, không ngờ lại được nam chính ngoài cứng trong mềm đưa đến phòng ngủ của mình, sau đó thuận lý thành chương xảy ra một số chuyện ái muội.

    Cũng bởi vì một đêm này, hai nhân vật chính rốt cuộc thoát khỏi thời kì ngây ngô, một đường sáng tỏ, đồng thời cũng bởi vì hành động của nam chính ngày càng không đúng, nữ phụ nhạy cảm phát hiện ra tình cảm của nam chính, sau đó hắc hóa.

    Cho nên nói, lần du xuân này tuyệt đối là cơ hội mấu chốt để tình cảm nam nữ chính chuyển biến, Phó Diệc Sâm trong đầu đã hình thành một ít đối sách, tỷ như làm thế nào để phá hư kịch bản, hoặc là dứt khoát làm kịch bản phát triển ngược, khiến mối quan hệ hai bọn họ càng thêm gay gắt. Đột nhiên, di động đặt trên bàn bỗng rung lên mấy tiếng.

    “Hôm qua là tôi không đúng, cậu còn muốn tức giận đến khi nào?”

    Phó Diệc Sâm không hiểu sao trong lòng lại nảy lên, Thẩm đại thiếu gia duy ngã độc tôn sẽ nhận sai ư? Không đúng, hình như đối tượng y xin lỗi có chút nhầm lẫn. Tại sao lại không phải là nữ chính? Y thật sự không gửi lộn đấy chứ?

    Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc, thoáng liếc nhìn cái tên vẫn còn đang ngồi bắt chéo chân kia, hơn nữa trên tay y thật sự đang cầm di động.

    Không đợi Phó Diệc Sâm trả lời, tin nhắn lại tới nữa, “Hạ Hầu, chúng ta là anh em, tôi không muốn thấy cậu chịu thiệt thòi.”

    Khóe miệng Phó Diệc Sâm khẽ giật, quả nhiên là không gửi lộn. Bất quá, dù sao đại thiếu gia người ta cũng chủ động vươn ra cành ôliu, không nên ném cho y một cái mông lạnh nhỉ? Huống hồ, lần này du xuân hắn nhất định cũng phải có một chỗ trong biệt thự, vì thế Phó Diệc Sâm bình tĩnh trả lời một câu.

    “Cậu đừng nghĩ nhiều, tôi không tức giận.”

    Phó Diệc Sâm không hề hay biết, Tô Trạm vừa nhìn thấy bốn chữ “tôi không tức giận”, tâm tình liền không khống chế được nhảy nhót vui sướng, nhưng chỉ trong giây lát, bởi vì y lập tức nhận ra rằng, người ta hẳn là thuận miệng nói vậy.

    “Không tức giận thật à?”

    “Ừm.” Phó Diệc Sâm có chút khó hiểu, cứ cảm thấy cách nói chuyện này có gì đó không đúng.

    “Ngày mai đến nhà tôi đi, không cần mang đồ đến.” Trên mặt Tô Trạm mang theo vẻ bất cần, nhưng nội tâm lại có chút ủy khuất, rõ ràng hôm qua y mới là người bị xách lên đó, cuối cùng lại còn chủ động đi xin lỗi, thật sự… rất mất mặt.

    Kết quả không đợi đối phương trả lời, Tô Trạm lo lắng Hạ Hầu lạnh lùng vứt đến hai chữ “Không cần”, vì thế càng thêm mất mặt vội vàng bổ sung một câu, “Thích Nhã Nhi cũng ở lại nhà tôi.”

    Phó Diệc Sâm nhếch khóe môi ở một biên độ rất khó phát hiện, “Được.”

    Vì thế, Tô Trạm sau khi đeo mặt nạ không để Phó Diệc Sâm phát hiện, ở nơi nào đó lén lút vui vẻ.

    Chương 15

    Biệt thự nghỉ dưỡng của gia tộc giàu nhất thế giới quả nhiên không tầm thường. Xa hoa, sang trọng, đã vậy hoa viên, rừng trúc, hồ nhân tạo, thậm chí sân vận động, sân gôn… đầy đủ không thiếu thứ gì, nghe nói diện tích không dưới ngàn mẫu. Phó Diệc Sâm không thể không cho rằng, tác giả Mary Sue miêu tả nhất định không phải biệt thự tư nhân, mà là một công viên khổng lồ.

    Hoạt động cắm trại dã ngoại diễn ra trong hai ngày một đêm. Sau khi đến nơi vào buổi sáng cùng ngày, việc đầu tiên phải làm là “dựng trại đóng quân”, người hầu Thẩm gia sớm đã chờ tại cửa lớn, tùy thời phục vụ.

    Có thể nói, ngoại trừ chủ nhiệm và Tô Tố Tố, cả lớp cơ hồ đều là các thiếu gia tiểu thư được nuông chiều từ bé, nhưng đối với biệt thự nhà họ Thẩm, vẫn tràn ngập tò mò lẫn rung động.

    Xuyên qua rừng trúc là đồng cỏ mênh mông, bình thường mỗi học sinh đều mang theo lều riêng, nếu không cũng là ở chung hai người một nhóm, một đám các thiếu gia tiểu thư bắt đầu hưng phấn vội vàng dựng lều, đương nhiên, ngoại trừ mấy vị nhân vật chính.

    Người có mối quan hệ mật thiết là Thích Nhã Nhi và Phó Diệc Sâm, đương nhiên sẽ ở lại biệt thự, cộng thêm chủ nhiệm da mặt dày, thân là trưởng đoàn, Thẩm Thiên Dục cũng sắp xếp cho ông một căn phòng, người còn lại là nữ chính không mua nổi lều trại.

    Xa xa nhìn thấy Tô Tố Tố một mình ngồi trên bãi cỏ cạnh sườn núi, trông rất cô đơn, cách mấy chục mét cũng cảm thấy sự ủ rũ của cô. Phó Diệc Sâm khóe miệng khẽ nhếch, quyết định tiên hạ thủ vi cường (1), cướp đoạt sân khấu của nam chính, vì thế quyết đoán nhấc chân đến gần.

    Điều Phó Diệc Sâm không đoán được là, hắn mới vừa bước một bước, liền có hai tầm mắt chăm chú hướng về phía hắn, một là Thẩm Thiên Dục ánh mắt cảnh giác, một cái khác là ánh mắt ghen tị của Thích Nhã Nhi.

    “Tại sao lại ngồi một mình?” Phó Diệc Sâm vô cùng tự nhiên ngồi xuống bên cạnh Tô Tố Tố, đồng thời hai chân khoanh lại thân thể hơi ngả ra sau, hai tay chống hai bên, ánh mắt cũng không nhìn Tô Tố Tố mà tùy ý hướng ra xa.

    Tô Tố Tố ban nãy còn đang ủy khuất, lúc này nhãn tình sáng rực, rồi sau đó tim đập gia tốc, “Hạ Hầu… Hạ Hầu Minh?”

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam phụ cộng 1】

    Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc khẽ “ừm” một tiếng, âm tiết thanh lãnh nhẹ nhàng vang lên giữa không khí ồn ào xung quanh, cảm giác ôn nhu kỳ lạ.

    Tô Tố Tố lòng tràn đầy ấm áp, bất giác cởi bỏ đề phòng, “Tôi không chuẩn bị gì cả, cho nên ngồi bên này nghỉ ngơi, cậu…” Tô Tố Tố có vẻ khẩn trương.

    Từ xa nhìn lại, cảnh tượng hài hòa không nói nên lời, vì thế người nào đó bắt đầu thiếu kiên nhẫn.

    Phó Diệc Sâm đem Hạ Hầu Minh diễn đến vừa cứng rắn vừa đẹp trai, vì thế không những đáng tin còn có vẻ quan tâm chân thành, “Buổi tối đến phòng tôi đi.”

    “A?” Tô Tố Tố sửng sốt, đồng thời trên mặt cũng không nhịn được bị thiêu nóng.

    “Cậu ngủ ở phòng tôi, tôi nghĩ cách khác.” Phó Diệc Sâm trước sau vẫn không nhìn cô, chỉ nhàn nhạt nói.

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam phụ cộng 1】

    Phó Diệc Sâm vốn tính diễn xong đoạn này sẽ đứng dậy bỏ của chạy lấy người, này cũng hoàn toàn phù hợp với tính cách của Hạ Hầu Minh, lại không ngờ, hắn vừa dứt lời, phía sau đột nhiên truyền đến một âm thanh ẩn nhẫn lửa giận, “Cô ấy ngủ phòng tôi.”

    Chân mày Phó Diệc Sâm giật giật, nhưng không đợi hắn quay đầu, bên cạnh đột nhiên chen vào thêm một người, chính xác mà nói là chen vào ngồi giữa hắn và Tô Tố Tố.

    Lúc Phó Diệc Sâm ngồi xuống, cố tình cách xa Tô Tố Tố một chút, vừa vặn đủ cho một người ngồi, thứ nhất là do Hạ Hầu Minh mang theo phong độ thân sĩ, thứ hai là quan hệ của hai người cũng không thân mật đến mức ấy, kết quả Thẩm Thiên Dục từ nơi nào nhảy tót luôn vào chỗ trống này.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính trừ 1】

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam chính trừ 1】

    【 Độ hảo cảm nữ phụ đối với nữ chính trừ 3】

    “Tô Tố Tố ngủ phòng tôi.” Tô Trạm vừa vặn chen vào không gian giữa hai người họ, lời nói ra rõ rành rành không phải trưng cầu ý kiến, mà là giọng điệu ra lệnh.

    Phó Diệc Sâm quay sang, chỉ thấy Thẩm đại thiếu gia vẻ mặt tự nhiên, không biết xấu hổ, ngược lại Tô Tố Tố bên kia thì giận đến xanh mặt.

    Trước đó Phó Diệc Sâm đã cẩn thận nghiền ngẫm một lượt, trong nguyên tác, sắp xếp phòng ngủ rất hợp lý. Thẩm Thiên Dục có phòng riêng của mình, phòng của ông nội, còn có phòng của ba mẹ không thể động, dư lại chỉ còn ba phòng cho khách. Hạ Hầu Minh và Thích Nhã Nhi mỗi người một gian, chủ nhiệm lớp một gian, vì thế không có phòng thừa, mà các bạn học cũng đều có lều trại. Vì thế buổi tối hôm ấy đột nhiên lạnh đến ê răng, Tô Tố Tố không mang lều, suýt nữa đã đông cứng.

    Chính vì biết trước tình tiết, Phó Diệc Sâm mới đoạt sân khấu của nam chính, đi trước một bước nhường phòng cho nữ chính, hơn nữa chuyện này vốn dĩ buổi tối mới xảy ra, không nghĩ Thẩm đại thiếu gia cũng đến đây chen một chân, hơn nữa còn không có lấy một lý do thích đáng, Phó Diệc Sâm nhất thời không biết nói gì.

    Lúc này, Tô Tố Tố bị Thẩm Thiên Dục vô lý áp đặt, đùng đùng đứng phắt dậy, “Thẩm Thiên Dục, cậu làm gì?”

    Thẩm Thiên Dục bộ dáng thản nhiên, “Con nhỏ thối, cậu cho rằng tôi không biết cậu không có lều à? Buổi tối trời trở lạnh, cậu muốn đông chết hả?”

    Cách thức quan tâm của ác ma nam thần cỡ nào ấu trĩ lại không được tự nhiên, Phó Diệc Sâm nghe xong có chút run run khóe miệng, mà Tô Tố Tố lúc này mặt đỏ ửng, xấu hổ vô cùng, “Đông chết cũng không cần cậu quan tâm!” Sau đó vùng vằng bỏ đi.

    Tô Trạm xấu hổ sờ sờ mũi, quay sang lại phát hiện Hạ Hầu Minh đang thản nhiên nhìn mình, đầu tim nhảy dựng, vội loay hoay giấu giếm tâm tình, “Con nhỏ thối này, thật không biết nói lý.”

    Không biết nói lý hình như là chính cậu mới đúng chứ? Phó Diệc Sâm có xúc động muốn đỡ trán nhưng vẫn nhịn được, “Lại đây làm gì?”

    “Cậu còn giận tôi?” Thẩm Thiên Dục không đáp mà hỏi ngược lại.

    Nói thật, Phó Diệc Sâm vẫn luôn khó hiểu, hơn nữa không tài nào đoán ra được suy nghĩ của tên nam thần ngốc nghếch này. Y không đi dây dưa với nữ chính, lại một mực quấn lấy hắn tìm kiếm đáp án.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm mặt không đổi sắc xoay đầu nhìn thẳng, “Không có.”

    “Vậy tại sao hôm nay cũng không nói với tôi lời nào?”

    Phó Diệc Sâm hiển nhiên đánh giá thấp sự cố chấp của nam chính, có chút không hiểu nổi, vì thế lại quay sang, nhìn thẳng vào mắt y, “Cậu muốn nói gì?” Giữa hai người đàn ông, có việc sẽ nói, không có việc bắt hắn phải nói gì chứ?

    Sau khi Tô Tố Tố rời đi, Tô Trạm vẫn chưa kịp dịch mông ra xa, hai người cách nhau quá gần, vì thế trong nháy mắt Phó Diệc Sâm đột ngột quay đầu, Tô Trạm liền hoảng sợ, thậm chí theo phản xạ thân người ngửa sang một bên.

    Hạ Hầu Minh mặt không đổi sắc, đáy mắt ẩn chứa vài phần lạnh lẽo, thẳng tắp nhìn chằm chằm Tô Trạm, hai người cách nhau không đến 5 cm, Tô Trạm thậm chí có thể thấy rõ yết hầu nồng nặc hormone nam tính, cùng với cỗ mùi hương thản nhiên mang theo thanh lãnh thơm mát của hắn.

    Ma xui quỷ khiến, tầm mắt Tô Trạm không khống chế nổi dừng trên cánh môi mỏng gợi cảm của Hạ Hầu Minh, đường môi cường ngạnh mê người như vậy… Trên thực tế, y sống trên đời hai mươi bảy năm vẫn chưa mất nụ hôn đầu đâu, trong giới còn cho rằng y có bệnh sạch sẽ nghiêm trọng. Vì thế Tô Trạm không tự chủ được, tim đập gia tốc, hai má nóng lên, trong đầu không kịp khống chế.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 1】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 1】

    Phó Diệc Sâm kinh hoàng, chỉ thấy người trước mặt thần sắc biến đối, nhưng không đợi hắn cẩn thận quan sát lần nữa, Thẩm Thiên Dục đột nhiên xoay đầu, “Bên kia mọi người đùa giỡn có vẻ vui,” sau đó không chờ Phó Diệc Sâm mở miệng, Thẩm Thiên Dục đã đứng lên, “Chúng ta qua đó đi.”

    Sau đó liền đi… đi rồi.

    Phó Diệc Sâm:…

    Phó Diệc Sâm có chút nghẹn họng nhìn trân trối tên kia nửa đi nửa chạy biến mất khỏi tầm mắt.

    Cho nên y lại đây là vì mục đích gì? Tại sao hắn cảm thấy nam chính hình như bị tâm thần phân liệt nhỉ? Đây chẳng lẽ là nguyên nhân khiến độ hảo cảm của y không được bình thường?

    Nội tâm Phó Diệc Sâm lúc này, có thể nói là chữ NGÂY NGẨN viết hoa.

    [ Hỏi ngươi lần cuối cùng, thật sự không có bug? ] Phó Diệc Sâm quyết định đem chuyện nam chính tinh thần phân liệt ra thảo luận tỉ mỉ với hệ thống một lần.

    【 Nha nha nha, kí chủ ngài rốt cục cũng dùng đến tôi nha nha nha. 】 Hệ thống được nhìn thấy ánh mặt trời giàn dụa nước mắt.

    [ Nếu ngươi hữu ích ta sẽ không che chắn ngươi, ] Phó Diệc Sâm không lưu tình chút nào, [ Quan trọng là không những vô dụng, còn rất ồn ào.]

    【 Nha nha nha kí chủ thật quá đáng. 】

    [ Bớt lời vô nghĩa. ] Bị buộc định vào một cái hệ thống như vậy, Phó Diệc Sâm cũng thật đau đầu.

    【 Hệ thống lặp lại lần cuối cùng, hệ thống xoay chuyển Mary Sue không có bug, không – có – bug! 】

    [ Vậy có khả năng lúc tạo ra thế giới này, nhân vật sẽ sinh ra tính cách độc lập, tính cách này bất đồng với tính cách đặt ra trong nguyên tác không? ] Đây là suy đoán của Phó Diệc Sâm.

    【 Thế giới Mary Sue đều bắt nguồn từ văn Mary Sue, nói cách khác, bọn họ đều là nhân vật tác giả Mary Sue sáng tạo, không thể có tính cách độc lập. 】

    [ Vậy ngươi giải thích đi, độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ là có chuyện gì? ]

    【 Nha nha nha hệ thống hông có biết. 】

    [ Che chắn ] Quả nhiên vô dụng, một chút tin tức cũng không có, cách giải quyết vấn đề cũng không thể đưa ra.

    “Hạ Hầu ca.”

    Đúng lúc này, bên cạnh đột nhiên truyền đến một giọng nói êm tai, Phó Diệc Sâm vừa quay đầu, liền nhìn thấy Thích Nhã Nhi đang hướng về phía hắn.

    “Nhã Nhi?” Phó Diệc Sâm chớp mắt, hồi phục thần sắc.

    “Hai người vừa mới nói chuyện gì vậy?” Thích Nhã Nhi cố tình ngồi xuống bên cạnh Phó Diệc Sâm, sau đó không đợi hắn trả lời liền có chút do dự mở miệng, “Anh và Thiên Dục ca cãi nhau à?”

    Chân mày Phó Diệc Sâm cau lại, nói thật, thân là một diễn viên có năng lực quan sát hơn người, hắn không có khả năng không phát hiện ra đáy mắt mang theo tính toán của vị tiểu thư đây, “Nhã Nhi tại sao lại hỏi vậy?”

    “Em nghe nói các anh hôm trước vì em…” Cố tình ra vẻ khó xử.

    Phó Diệc Sâm đột nhiên cảm thấy, con đường ngăn cản nữ phụ hắc hóa đã không thể thực hiện được, bởi vì cô ta vốn “hắc” sẵn rồi. Vì thế, Phó Diệc Sâm cười cười, “Em suy nghĩ nhiều.”

    Phó Diệc Sâm dứt khoát đem chuyện này phủi sạch, đại khái là “Tôi trước đây ngu muội đem tình thân xem thành tình cảm nam nữ, hiện tại đã rõ ràng, em vĩnh viễn là em gái tốt của tôi”.

    Nhưng mà bên kia, Tô Trạm buồn rầu nửa ngày, rốt cục nhịp tim đập loạn cào cào cũng bình phục, y làm bộ như vô ý quay đầu, vừa vặn nhìn thấy bên cạnh người nọ lại mọc ra thêm một nữ phụ, lửa giận lần nữa ùn ùn kéo đến.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ phụ trừ 1】

    Phó Diệc Sâm:… Tên nam chính này, quả nhiên có bug.

    Chương 16

    So với học sinh trung học tràn trề thanh xuân sức sống, Phó Diệc Sâm có vẻ già trước tuổi, may mắn, chính bản thân Hạ Hầu Minh vừa vặn cũng có phong cách người trưởng thành, lười vận động, không thích náo nhiệt, vì thế sau khi Phó Diệc Sâm nói chuyện rõ ràng với Thích Nhã Nhi, liền rời xa đám nhóc ồn ào này.

    Một ngày vui chơi rất nhanh đã kết thúc, thời điểm màn đêm buông xuống, bộ não thần kỳ của tác giả Mary Sue lần nữa phát động, lạnh, lạnh không tả nổi, cũng thật kỳ lạ là mấy người này vậy mà không phát hiện ra điều bất thường. Bất quá lại nói, mọi thứ tác giả viết ra tuy rằng đều phi logic, nhưng dù sao cũng là vì tạo không gian cho nam nữ chính phát triển, cho nên nếu xét ở một góc độ khác, cũng không đến nỗi ngu ngốc cho lắm.

    Trời lạnh như vậy, nếu nữ chính ngủ bên ngoài cả đêm thế nào cũng bị đông chết, vì thế, người duy nhất không có chỗ ngủ – nữ chính liền trở thành đối tượng được quan tâm đặc biệt. Nhưng mà không một nữ sinh nào nguyện ý tiếp nhận cô ngủ cùng lều trại, đương nhiên, biết rõ điều đó, cô cũng không muốn mở miệng tự chuốc lấy xấu hổ.

    Thẩm Thiên Dục hai tay khoanh trước ngực, bình tĩnh mặt nhìn chằm chằm Phó Diệc Sâm, “Cô ta ngủ phòng tôi.” Đáy mắt lóe lên âm u dọa người.

    Phó Diệc Sâm hai tay đút túi quần, cũng một khuôn mặt lạnh lùng nhìn chằm chằm Thẩm Thiên Dục, “Cô ấy ngủ phòng tôi.” Ánh mắt không che giấu lãnh liệt.

    Hai người đứng đối diện nhau, không ai có ý định nhường nhịn, khí thế không phân cao thấp, bán kính hai mét xung quanh đều bắn ra tia lửa điện. Đám người vây xem nhìn đến trợn mắt há hốc mồm, miệng khô lưỡi khô. Rất rõ ràng, hai vị nam thần đã hoàn toàn bày ra tư thế tranh chấp, mà cô gái khiến hai vị đây dương cung bạt kiếm, lúc này lại bị gạt sang một bên, chân tay luống cuống.

    Hai người vẫn luôn trong trạng thái giằng co không biết mệt mỏi, thẳng đến khi chủ nhiệm yếu ớt đứng dậy, sau đó lại yếu ớt nói một câu, “Bạn học Thẩm Thiên Dục, bạn học Hạ Hầu Minh, thầy nghĩ tốt hơn hết các trò nên hỏi ý kiến của bạn Tô Tố Tố.”

    Phó Diệc Sâm và Thẩm Thiên Dục cùng quay đầu nhìn Tô Tố Tố, sau đó trăm miệng một lời, “Cậu nói đi.”

    Tô Tố Tố vốn đang bị tư thế của hai người họ làm cho chân tay luống cuống, lúc này tầm mắt mọi người đều tập trung trên người cô, càng khiến cô khẩn trương không biết nên mở miệng thế nào. Nhưng rất nhanh cô đã có quyết định, ánh mắt Hạ Hầu Minh nhìn cô tuy rằng lạnh lùng nhưng ẩn chứa ôn nhu, mà trong mắt tên ác ma nam thần kia không phải ác liệt thì cũng là bá đạo uy hiếp, vì thế, Tô Tố Tố cắn răng một cái, trước mắt bao người đưa tay chỉ Phó Diệc Sâm.

    Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc thở phào, quay đầu nhíu mày với Thẩm Thiên Dục, lại phát hiện sắc mặt Thẩm đại thiếu gia đen như đáy nồi, khi bốn mắt chạm nhau hình như còn hiện lên tia ai oán. Phó Diệc Sâm sợ tới mức tim nhảy dựng, bất quá đảo mắt lại chỉ thấy y âm trầm không nói lời nào ngồi xuống sô pha.

    Cũng thở phào nhẹ nhõm còn có nữ phụ Thích Nhã Nhi, Hạ Hầu Minh đã ngả bài với cô, sống chết cô cũng sẽ không từ bỏ Thẩm Thiên Dục.

    Chủ nhân biệt thự trưng ra vẻ mặt âm u không nói một lời, nhất thời không khí trở nên có chút lúng túng, chủ nhiệm lớp lần nữa yếu ớt lên tiếng điều hòa.

    “Vậy bạn học Hạ Hầu, trò nhường lại phòng cho Tô Tố Tố rồi, trò định ngủ ở đâu?”

    Chủ nhiệm lớp vừa dứt lời, không chỉ có Tô Tố Tố được nhượng phòng, ngay cả Thẩm Thiên Dục âm trầm đến đáng sợ cũng phóng mắt dừng trên người Phó Diệc Sâm.

    Phó Diệc Sâm lơ đãng quan sát toàn bộ biệt thự xa hoa một lượt. Đầu tiên, không thể có chuyện hắn ở lại trong phòng ba mẹ Thẩm Thiên Dục, tiếp theo mặc dù hắn cảm thấy không có vấn đề gì, nhưng thân phận của hắn hiện giờ đang là thiếu gia nhà Hạ Hậu danh tiếng hiển hách, cho nên cũng không thể ngủ ở phòng giành cho người giúp việc. Lại nói, phòng khách của biệt thự rộng rãi thế này, hắn ngủ một đêm trên salon cũng không phải chuyện khó khăn lắm.

    Vì thế Phó Diệc Sâm chỉ chỉ sô pha, vừa vặn là nơi Thẩm Thiên Dục đang đen mặt ngồi, “Ở đây là được.”

    Tô Trạm đối diện với ngón tay của hắn đột nhiên hoảng sợ, bất quá y phản ứng rất nhanh, người ta không phải chỉ y mà chỉ sô pha, nhưng mà phòng khách lớn không khác gì một cái sân bóng, trống trải như vậy chắc chắn sẽ rất lạnh, hơn nữa Hạ Hầu Minh là loại hình thân cao thể kiện, so ra sô pha vẫn hơi bé. Tiếp đó nghĩ đến, người này chịu hy sinh lớn như vậy vì nữ chính, trong lòng y càng thêm khó chịu, vì vậy không tự chủ được sắc mặt càng đen đến đáng sợ.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính trừ 1】

    “Như… như vậy sao được.” Tô Tố Tố rất là băn khoăn, “Buổi tối trời rất lạnh.”

    “Đúng vậy bạn học Hạ Hầu, buổi tối rất lạnh.” Chủ nhiệm lớp cũng khó xử nói.

    Phó Diệc Sâm giật giật khóe miệng, hắn còn có cách khác ư? Đập cho tác giả Mary Sue một trận à? Phòng khách biệt thự nhà giàu số một thế giới không có điều hòa, ha ha.

    “Không sao, ” Phó Diệc Sâm thản nhiên nói, “Cơ thể của tôi rất khỏe.” Có bối cảnh gia tộc bày ra trước mắt, dĩ nhiên ai cũng biết thân thể hắn cường tráng, nhưng trời lạnh như vậy, cho dù thân thể khỏe đến mấy cũng không quá ổn.

    Tô Trạm u ám không mở miệng, hẳn đang còn tức giận. Chủ nhiệm lại liều thân già cẩn thận nói một câu nhỏ như muỗi kêu, “Nếu không ngại, bạn học Hạ Hầu ngủ cùng thầy đi?”

    “Không cần.” Phó Diệc Sâm không hề nghĩ ngợi liền đen mặt cự tuyệt. Không chỉ Phó Diệc Sâm đen mặt, tất cả những người có mặt ở đây đều không nhịn được xổ ra vài đường sọc đen. (-_-|||)

    Cơ mà, chủ nhiệm lớp vẫn chưa từ bỏ ý định, “Không thì, bạn học Hạ Hầu và bạn học Thẩm ở một phòng?” Không phải là bạn trúc mã trúc mã sao? Hơn nữa đều là đàn ông, ở chung phòng cũng rất bình thường nhỉ?

    Mọi người tối sầm mặt, thật sự không rõ chủ nhiệm suy nghĩ bằng cọng thần kinh nào vậy, không thấy hai người này vừa rồi còn đang dương cung bạt kiếm ư? Cái chủ ý gì thế không biết.

    Nhưng rõ ràng có ngoại lệ, Tô Trạm vừa mới nghe chủ nhiệm lớp đề nghị, con tim trong ngực rất mất mặt đập lệch một nhịp, còn chưa đợi y hoàn hồn, Hạ Hầu Minh bên kia đã nhanh chóng đáp ứng, tình huống này, tình huống này, Tô Trạm hoàn toàn ngây ngẩn.

    Phó Diệc Sâm thật ra có suy tính riêng, mục đích đã đạt thành, hắn cũng không muốn ủy khuất chính mình nằm một đêm ở phòng khách rồi bị đông cứng, không đáng. Hơn nữa, độ hảo cảm của nam chính đối với nam phụ cao đến mức quỷ dị, cho dù hắn vốn trì độn trong chuyện tình cảm, nhưng hệ thống liên tục khẳng định không có bug, nên hắn không khống chế được suy nghĩ đến một loại trường hợp, nhân cơ hội này thăm dò một chút cũng không tệ.

    Nghĩ vậy, Phó Diệc Sâm gật đầu, “Cũng được.” Phó Diệc Sâm nói xong, giương mắt về phía Thẩm Thiên Dục, lại thấy y vẫn bình tĩnh như trước, nhưng đáy mắt khó hiểu nổi lên hoảng hốt, Phó Diệc Sâm không dời mắt đợi y trả lời.

    Kết quả, Thẩm Thiên Dục nửa ngày cũng không phản ứng, vẫn là chủ nhiệm lớp yếu đuối mở miệng, “Bạn học Thẩm, lẽ… lẽ nào không tiện?” Ông đã tận lực điều hòa không khí rồi, hai vị thiếu gia này thật khó hầu hạ.

    Tô Trạm hoảng hốt hồi thần, giây tiếp theo đã khôi phục dáng vẻ Thẩm Thiên Dục nên có, mặt không đổi sắc gật đầu, “Không thể tốt hơn.” Cũng không thể để khách quý bị đông cứng ở phòng khách gia tộc giàu có số một nhỉ?

    Sau đó nhà nhà vui mừng, tất cả mọi người đều thấy hợp lý, đương nhiên, không ai biết nội tâm Thẩm đại thiếu gia sắp hỏng mất.

    Phó Diệc Sâm đúng là mang theo mục đích thăm dò, trên thực tế, ngoại trừ mức độ hảo cảm của Thẩm Thiên Dục không hợp lẽ thường ra, hết thảy hành vi của y đều hoàn toàn phù hợp với thiết lập, căn bản không nhìn ra một chút sơ hở nào về khuynh hướng tình dục.

    Phòng ngủ Thẩm Thiên Dục rất lớn, tươm tất nhưng lại thiếu ấm áp, vừa nhìn là biết nơi đây nhiều năm không có người ở, nhưng dù thế nào cũng chỉ có một cái giường lớn.

    Phó Diệc Sâm theo y vào cửa, dọc đường đi y đều không nói với hắn một câu, thậm chí một cái liếc mắt cũng không dành cho hắn, từ đầu đến cuối là bộ mặt bình tĩnh không gợn sóng. Phó Diệc Sâm không khỏi có chút hoài nghi, lúc chiều còn đang trách mình không nói chuyện với y cơ mà?

    “Cậu giận dỗi cái gì?” Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc kéo áo, làm bộ như vô ý hỏi.

    “Hử?” Tô Trạm đang lọt vào cõi thần tiên đột nhiên hoàn hồn, ngẩng đầu liền thấy Hạ Hầu Minh đang mở cúc áo, hình như là muốn cởi đồ? Lúc này y đang ngồi trên giường lớn, Hạ Hầu Minh thì đứng cách đó không xa nhìn y.

    Không nhịn được, Tô Trạm bắt đầu bổ não một vài hình ảnh không hài hòa, thẳng đến khi trong mắt Hạ Hầu Minh tràn đầy nghi hoặc, Tô Trạm mới tỉnh táo lại, không tự chủ được nuốt một ngụm nước miếng.

    “Cậu vừa nói gì?” Quá tệ, không hiểu sao ban nãy y lại ngây ngẩn mất tập trung, hoàn toàn không nghe thấy người kia nói gì cả.

    Phó Diệc Sâm nhíu mày, “Cậu tức giận bởi chuyện ban nãy?” Thấy Thẩm Thiên Dục im lặng, Phó Diệc Sâm không để ý tiếp tục nói, “Cậu thích cô ấy?”

    “Cái gì?” Tô Trạm không thể tin trừng lớn hai mắt, đây chính là biểu tình nên có của một Thẩm Thiên Dục luôn lấy Tô Tố Tố làm thú vui, Thẩm Thiên Dục giống như giấu đầu hở đuôi mà phủ nhận, “A, Hạ Hầu cậu đùa gì vậy.”

    Phó Diệc Sâm không đáp lại, xoay người dựa vào bàn học, sau đó rủ mắt theo dõi y, “Cậu cam đoan mình không thích cô ấy?”

    “Sao có thể!” Tô Trạm kích động bật người, nhưng lúc nói ra câu phủ nhận, ánh mắt bao hàm cả né tránh lẫn hoang mang, một Thẩm Thiên Dục không xác định được rõ tình cảm đối với Tô Tố Tố, nhập vai hoàn mỹ.

    Phó Diệc Sâm vẫn luôn bất động thanh sắc quan sát thần sắc của Thẩm Thiên Dục, phản ứng rất bình thường, hoàn toàn giống như miêu tả của tác giả, cho nên, rốt cuộc vấn đề nằm ở đâu?

    Trong đầu Phó Diệc Sâm rối rắm, nhưng trước mắt cũng không phải thời điểm thích hợp để suy nghĩ, vì thế chuẩn bị đi ngủ, “Cậu muốn tắm rửa không?”

    “Hả?” Tắm rửa… Tô Trạm phát hiện đầu óc mình lại như ngựa hoang thoát cương, đại khái là trong hiện thực y luôn bày ra vẻ mặt lạnh lùng ít nói, vì thế nên thế giới tinh thần hoạt động khá sinh động phong phú, tóm lại là… khả năng não bổ lợi hại lắm, tắm rửa…

    “Cậu trước đi!” Khen thay cho Tô Trạm một người đàn ông thành thục 27 tuổi, lý trí cuối cùng cũng chiến thắng mấy thứ này nọ linh tinh trong đầu, vì thế ở thời khắc mấu chốt, Tô Trạm vẫn có thể duy trì sắc mặt trấn định phun ra ba chữ.

    Chương 17

    “Cạnh” một tiếng, cửa phòng tắm khép lại, thẳng đến khi bóng dáng Phó Diệc Sâm hoàn toàn biến mất, thân thể vẫn luôn buộc chặt của Tô Trạm mới lập tức trùng xuống. Trong đầu rối như tơ vò tưởng tượng ra một số thứ không đúng đắn, lúc này Tô Trạm không những trì độn mà còn hỗn loạn, đây là loại tình huống y chưa bao giờ trải qua. Theo lý thuyết, một người đàn ông 27 như y, hơn nữa còn là người có cuộc sống chẳng khác nào vương tử trong cổ tích, trong trường hợp này đáng lẽ phải kiên cường giữ vững trận tuyến, nhưng hiện thực lại tạt cho y một gáo nước lạnh, y thật sự rối loạn.

    Không bao lâu, Tô Trạm còn chưa hoàn toàn tỉnh táo, trong phòng tắm lại vang lên tiếng nước tí tách đứt quãng khiến y lần nữa lâm vào trạng thái căng cứng thân thể. Trong đầu Tô Trạm hiện ra thân ảnh cao lớn của người nào đó đứng dưới vòi hoa sen, quan trọng là thân thể ấy không còn bị che giấu dưới lớp quần áo nữa, hoàn hảo phô bày mĩ cảm nam tính…

    Hầu kết của Tô Trạm không tự chủ được trượt lên xuống, ánh mắt hoàn toàn không dám nhìn thẳng về phía phòng tắm, dùng sức lắc đầu, dường như muốn đem mấy thứ loạn thất bát tao trong đầu ném ra ngoài, nhưng kết quả vẫn vô dụng, cho dù y cố gắng khống chế đến thế nào, bên tai vẫn quanh quẩn tiếng nước tí tách, trong đầu vẫn tràn ngập cảnh tượng không hài hòa, khống chế không nổi.

    Vì thế, thân thể Tô Trạm lần nữa cứng ngắc, tim đập gia tốc, đại não trống rỗng, phản ứng chậm chạp.

    Kết quả, Phó Diệc Sâm đang ở phòng tắm, trong đầu đột nhiên vang lên âm thanh thông báo đứt quãng của hệ thống.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 1】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 1】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 1】

    Tới tới lui lui lên lên xuống xuống, cứ như thế một chuỗi lặp đi lặp lại, thẳng đến khi Phó Diệc Sâm tắm xong đi ra, tiếng thông báo vẫn không ngừng lại, nếu không phải thấy Thẩm Thiên Dục đang chuyên chú nghịch điện thoại, hắn đã phỏng đoán lúc mình tắm rửa, tên này có phải oán thầm mình hay không.

    Phó Diệc Sâm mặc quần áo ngủ được người hầu chuẩn bị từ trước, vừa hướng về giường lớn vừa xoa xoa mái tóc ẩm ướt, rất là phóng đãng. Đại khái suy xét đến vấn đề hai người đàn ông ở cùng phòng cũng khá xấu hổ, nên quần áo người hầu chuẩn bị cũng không lộ bắp tay hay lộ đùi gì cả.

    Phó Diệc Sâm đi đến ngồi thẳng xuống giường, thiếu chút nữa làm Tô Tram đang “tập trung” chơi game giật bắn, đương nhiên, ánh mắt Tô Trạm tuy rằng nhìn chằm chằm di động, nhưng lực chú ý của y lại hoàn toàn đặt trên người phía sau.

    Phó Diệc Sâm ngồi một bên, Thẩm Thiên Dục đưa lưng về phía hắn, cúi đầu nghịch di động, có vẻ rất tập trung.

    “Cậu không tắm?”

    “Bây giờ đây thôi.” Tô Trạm bày ra dáng vẻ nghiện game, quả nhiên, thân là một diễn viên, khống chế một nhân vật đối với y rất dễ dàng, hơn nữa còn có thể hoàn mỹ che dấu cảm xúc trong nội tâm.

    Phó Diệc Sâm tuy rằng nghi hoặc trong lòng, nhưng trên mặt cũng không có biểu hiện đặc biệt, đợi sau khi Thẩm Thiên Dục vào phòng tắm, mới nằm ngửa xuống giường, ánh mắt tràn ra vô vàn nghi vấn.

    Tuy rằng hệ thống từ đầu đã phủ nhận, nhưng Phó Diệc Sâm vẫn cảm thấy, ngoại trừ tính cách tác giả Mary Sue đã đặt ra, tên NPC này có khả năng hình thành một số tính cách độc lập, ví dụ như, bisexual (1) chẳng hạn.

    Tuy rằng phỏng đoán này có vẻ lớn mật, nhưng nếu thật có chuyện này, độ hảo cảm quỷ dị của Thẩm Thiên Dục giành cho hắn đã có lời giải thích hợp nhất.

    Đương nhiên, đây chỉ là suy đoán của Phó Diệc Sâm, thật giả thế nào, hắn dự định đêm nay thăm dò.

    Phó Diệc Sâm trái lo phải nghĩ, chớp mắt Thẩm Thiên Dục đã tắm rửa xong.

    Phó Diệc Sâm giương mắt quan sát, thân ảnh Thẩm Thiên Dục cao gầy không do dự hướng về phía giường, tóc ngắn ẩm ướt hỗn độn, lúc di chuyển còn nhỏ xuống vài giọt nước, nhất là khuôn mặt bị nước nóng hun đỏ, khiến đường nét vốn tinh xảo càng trở nên có sức sống.

    Thật kỳ lạ, Phó Diệc Sâm đột nhiên tâm sinh rung động, ai đó đã từng nói giới giải trí kiếm cơm bằng mặt, người nào chẳng muốn mình lớn lên xinh đẹp. Không thể phủ nhận, Tô Trạm sở hữu một gương mặt cực kỳ ưa nhìn, cho dù thân là một người đàn ông, hắn cũng không nhịn được phải tán thưởng, cho nên nói, y có thể bước lên đài thiên vương tỏa sáng, một phần là được ông trời ưu ái, hơn nữa y còn nỗ lực rèn giũa như vậy, Tô Trạm muốn không hot cũng khó.

    Trong lúc Phó Diệc Sâm thất thần, Thẩm Thiên Dục đã chạy tới mép giường còn lại nằm xuống, đệm hơi lún xuống. Trong lòng Phó Diệc Sâm dâng lên một loại xúc cảm rất kỳ quái, lẽ nào bởi vì hoài nghi Thẩm Thiên Dục là bi nên mới xuất hiện ảo giác, nhưng không thể phủ nhận, ngay khi mùi sữa tắm từ trên người Thẩm Thiên Dục xông vào mũi, đáy lòng Phó Diệc Sâm ngứa ngáy kỳ lạ.

    Trên thực tế, nội tâm Tô Trạm càng là ngứa ngáy. Tắm táp thoải mái xong, mệt mỏi nơi thân thể đều được rũ bỏ, sau đó ra khỏi phòng tắm liền nhìn thấy một người đang ngồi trên giường đợi mình cùng ngủ, hình ảnh này quả thật là khát khao lớn nhất nơi linh hồn y, cũng là giấc mộng không dám cầu. Cho nên, Tô Trạm vốn không bình tĩnh như trên mặt thể hiện ra.

    Phó Diệc Sâm mắt thấy Thẩm Thiên Dục cuộn tròn bên cạnh mình, mùi sữa tắm thơm ngát xộc vào mũi, khẽ quay đầu là có thể nhìn thấy khuôn mặt nghiêng nghiêng hồng hào, còn có một đầu ẩm ướt tán loạn, trong lòng thật sự có chút rục rịch. Nói thật, hiểu biết của Phó Diệc Sâm về gay hoặc bisexual chỉ giới hạn ở nghe nói, hắn sống trên đời 24 năm trời, từ trước đến giờ chưa từng tiếp xúc qua ai như vậy, cho nên hắn đối với mấy khái niệm này hoàn toàn trống trơn.

    Lúc học cấp 2 hắn từng ở lại kí túc xá, một đám thanh niên tắm chung cũng không thấy kỳ quái, đóng phim vài năm, trong quá trình chạy theo đoàn còn phải chia sẻ giường ngủ với người lạ, Phó Diệc Sâm cũng không có phản ứng, nhưng hôm nay… Quả thật không khí không được tự nhiên cho lắm.

    Đáng tiếc, cuối cùng Phó Diệc Sâm lại đem này đó cảm xúc quy kết thành do mình hoài nghi đối phương là bi. Cho nên, dù muốn hay không, hắn cũng phải kiểm tra cho rõ ràng.

    Rất tự nhiên, Phó Diệc Sâm với lấy khăn bông vừa nãy dùng để lau tóc đưa cho y, “Lau khô tóc hãy ngủ tiếp, miễn cho bị cảm.”

    Tô Trạm cứng đờ trong chốc lát, sau đó làm như không để ý nắm lấy khăn bông, ừ nhẹ một tiếng, rồi mới dùng sức lau. Trời biết, y khẩn trương đến mức mãi chỉ xoa một bên tóc không ngừng.

    Cũng không rõ tại sao, vốn là một chuyện rất bình thường, Phó Diệc Sâm lại cảm thấy có chút xấu hổ, thẳng đến khi Thẩm Thiên Dục tắt đèn, Phó Diệc Sâm vẫn luôn giữ im lặng.

    Căn phòng bị bao phủ trong tĩnh mịch, ai cũng không mở miệng, thẳng đến khi Thẩm Thiên Dục đột nhiên cử động đưa lưng về phía Phó Diệc Sâm, đồng thời lén lút dịch ra một chút.

    Trong bóng tối, Phó Diệc Sâm quay đầu nhìn nhìn cái gáy của người nào đó, sau rồi cũng bắt chước động tác của Thẩm Thiên Dục, chỉ là không phải quay lưng mà là đối diện với lưng y, đồng thời, khi xoay người, Phó Diệc Sâm còn cố ý áp sát Thẩm Thiên Dục.

    Trong phòng lần nữa rơi vào yên tĩnh, ai cũng không hé răng, thẳng đến khi Thẩm Thiên Dục lại vô tình xoay người dịch ra bên ngoài.

    Trong đáy mắt Phó Diệc Sâm tràn ngập chăm chú cùng thăm dò, còn có chút xấu hổ không nói nên lời, dù sao, hi sinh bản thân để tìm hiểu tính hướng của một người đàn ông, đây là lần đầu tiên hắn làm trong đời.

    Nhưng hiển nhiên, hắn không biết Tô Trạm đang đưa lưng về phía mình bị ánh mắt nóng rực của hắn làm cho lúng túng, vừa xấu hổ vừa rối rắm, thân thể cũng cứng ngắc lên. Sau khi làm công tác xây dựng tuyến phòng thủ nửa ngày, y mới một lần nữa thử động đậy, cẩn thận dịch dịch về phía mép giường, khẩn trương đến mức tay chân đều phát lạnh.

    Phó Diệc Sâm mắt thấy người nào đó làm bộ làm tịch dịch ra ngoài một tẹo, quả thật không nhịn được cười, may mắn trong bóng đêm Thẩm thiếu gia còn đang đưa lưng về phía hắn, cho nên không nhận ra khóe môi cong lên của Phó Diệc Sâm.

    Vì thế, Thẩm Thiên Dục giả vờ giả vịt dịch ra xa, Phó Diệc Sâm cũng giả vờ giả vịt áp sát, một cuộc truy đuổi trong vô thanh vô tức, lấy tốc độ chậm như rùa bò tiến hành trên một cái giường.

    Quả thật… khá thú vị.

    Thẳng đến khi Thẩm Thiên Dục lăn đến mép giường, đứng trước hai lựa chọn, một là rơi xuống đất, hai là mở miệng phá vỡ cuộc truy đuổi kỳ quái này.

    Nhưng mà Tô Trạm chột dạ nha, người nọ càng tiến gần y càng hoảng sợ, y – đường đường là siêu sao cấp bậc thiên vương bề ngoài băng sương đẹp trai – gặp được tình huống như vậy sẽ hoảng sợ run rẩy, may mắn cái loại mất mặt này chỉ mình y tự biết.

    Không biết yên tĩnh được bao lâu, Phó Diệc Sâm nhìn gáy người nào đó, không hiểu sao nóng lên, mặc dù là ôm mục đích thăm dò, nhưng trên thực tế, bản thân hắn cũng chưa từng ở cạnh một người đàn ông với khoảng cách gần gũi thân mật như vậy.

    “Thẩm Thiên Dục.” Phó Diệc Sâm quyết định mở miệng phá vỡ yên tĩnh, Tô Trạm run lên thiếu chút nữa ngã khỏi giường.

    “Ừm.” Tô Trạm bắt bản thân tỉnh táo, làm bộ mơ mơ màng màng ừ một tiếng, thanh âm tựa như nửa mơ nửa tỉnh.

    Có chút… gợi cảm kỳ lạ, nhưng Phó Diệc Sâm biết y đang giả vờ, cho nên… buồn cười nhiều hơn.

    “Sao cậu cứ dịch sang một bên thế?” Phó Diệc Sâm nghẹn cười, thanh âm của hắn vô cùng nghiêm túc đứng đắn, “Sợ tôi ăn thịt cậu?”

    Đoàng Đoàng, ăn? Ăn thịt cậu… Đại não Tô Trạm đình chỉ hoạt động, nhưng rất nhanh y đã ý thức được đây không phải trọng điểm, mà là, “Nếu cậu không xáp lại gần tôi, tôi dịch sang bên kia làm gì?”

    Tô Trạm nghiến răng nghiến lợi, Phó Diệc Sâm lại cảm thấy có chút buồn cười, vì thế kêu thêm một tiếng, “Thiên Dục.”

    “Có chuyện gì?” Tô Trạm trong lòng rối như tơ vò chỉ có thể tỏ ra hung hăng để che giấu.

    Nhưng ngay giây phút Tô Trạm tức giận quay đầu, Phó Diệc Sâm đột nhiên nhanh như cắt nhào lên người Tô Trạm, hai tay chống bên đầu y, vừa vặn đem y đặt dưới thân, toàn bộ nửa người trên đều đè lên. Trong phút chốc, khí tức mãnh liệt hoàn toàn xâm chiếm y.

    Chớp mắt, Tô Trạm giống như từ con liệp báo kiêu ngạo biến thành nhóc hamster nhút nhát, đánh hơi được nguy hiểm, xẹt một cái chổng vó, hai mắt trừng lớn, tứ chi cứng ngắc, không dám nhúc nhích, ngay cả lông mi cũng không dám động, giả chết.

    Phó Diệc Sâm nhìn thân thể cứng đờ không nhúc nhích của Thẩm Thiên Dục, bỗng muốn cười ra tiếng, nhưng hắn nhịn xuống. Sau đó cực kỳ cẩn thận cúi xuống, tiến gần, lại gần thêm chút nữa, thẳng đến khi môi hai người cách nhau không quá 2 cm mới chịu dừng lại.

    Hô hấp cách rất gần, có thể cảm nhận được hơi thở nóng rực phun lên mặt, còn có tiếng tim đập dồn dập không hiểu sao bị phóng đại gấp mấy lần.

    Tô Trạm hoàn toàn tiến vào trạng thái chết giả, ngay cả hô hấp cũng tạm ngừng, nghẹn đến đỏ cả mặt, hiện tại trong đầu y trống rỗng, nhưng y lại cảm nhận được rất rõ trọng lượng của người đang đè lên mình kia. Lúc này, trong mắt hay trong đầu y đều chỉ chất chứa một gương mặt duy nhất, đôi mắt, lông mi, cái mũi, đôi môi của hắn… Gần quá, gần quá… Tô Trạm cảm thấy bản thân cũng sắp hít thở không thông rồi.

    Sau đó, y chợt nghe thấy thanh âm trầm thấp của Phó Diệc Sâm, “Thẩm Thiên Dục, có phải cậu… thích tôi không?”

    Đoàng! Tô Trạm sửng sốt trừng lớn hai mắt, tức giận bị y nhịn xuống nửa ngày toàn bộ bộc phát, sau đó, không kịp thông qua đại não, thân thể Tô Trạm đã bất giác phản ứng trước.

    “Nói bậy!” Tô Trạm mạnh mẽ dùng sức, đẩy thanh niên đang đè trên người mình ra.

    Phó Diệc Sâm: ? ? ?

    Chương 18

    Bị đẩy một cái thật mạnh, Phó Diệc Sâm lúc này ngẩn người, hoàn toàn không nghĩ tới Thẩm Thiên Dục sẽ phản ứng mạnh như vậy, nhưng mà, hắn còn chưa kịp hoàn hồn, Thẩm Thiên Dục vừa mới đẩy hắn bỗng “xẹt” một cái bật dậy như lò xo, đứng thẳng trên giường, tiếp đó từ trên cao chỉ thẳng vào mặt hắn.

    “Tôi thích cậu? Cậu đùa gì vậy!” Lúc này trong đầu Tô Trạm hoàn toàn hỗn loạn, y thậm chí không biết mình đang nói cái gì, nhưng mục đích lại vô cùng rõ ràng, đó là không thể thừa nhận, đánh chết cũng không nhận, “Tôi còn tưởng là cậu thích tôi chứ?”

    “Cái gì?” Phó Diệc Sâm ngây ra, một dấu chấm hỏi to đùng.

    Tô Trạm lại giống như lạc trong sương mù vô tận tìm thấy lối ra, “Chẳng lẽ không phải? Cậu không thích tôi vì sao lần trước lại liều mạng cứu tôi? Cậu không thích tôi vì sao phải hết lần này tới lần khác đoạt người của tôi, Thích Nhã Nhi cậu muốn, Tô Tố Tố cậu cũng muốn, cậu dám nói không phải nhắm vào tôi?”

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 4】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 5】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 6】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 4】

    Phó Diệc Sâm: ? ? ? Dao động thật lớn…

    “Còn có vừa nãy, cậu vẫn luôn dịch lại chỗ tôi là có ý gì?” Tô Trạm ra vẻ lòng còn sợ hãi, quăng ra chảo dầu này, đến là lưu loát xinh đẹp vô cùng.

    Khóe miệng Phó Diệc Sâm run rẩy, một lúc lâu mới khô khan nhả ra vài chữ, “Hiểu lầm, là hiểu lầm.”

    “Cậu thật sự không thích tôi?” Tô Trạm đảo khách thành chủ, cuối cùng còn thành công cắn ngược trở về.

    Phó Diệc Sâm nhanh chóng lắc đầu, “Hiểu lầm.” Thật ra, Phó Diệc Sâm lúc này đã bị Thẩm Thiên Dục làm cho phát ngốc, nhưng hắn cũng rất nhanh nắm được điểm mấu chốt, “Cho nên, cậu quả nhiên thích Tô Tố Tố?”

    “Khụ, ” Tô Trạm có chút xấu hổ, bày ra dáng vẻ Thẩm Thiên Dục lần đầu tiên nhận ra tình cảm đối với Tô Tố Tố, đỏ mặt ngượng ngùng, nhưng lại không dấu được khóe miệng đang nhảy nhót, có thể nói diễn đến thần sầu, “Có lẽ, là vậy…”

    Phó Diệc Sâm hoàn toàn ngây ngẩn, có điều đúng lúc này, hệ thống sau khi tổng kết lập tức đưa ra thông báo mới trong đầu.

    【Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ: 80】 Phó Diệc Sâm đang phát ngốc lúc này cũng không nhịn được trừng mắt, thật sự hoảng sợ, đã thế hệ thống thiểu năng trí tuệ còn kêu gào thảm thiết.

    【 Ai! Nha! Nam chính yêu nam phụ a! Nha nha nha Trạm Trạm nam thần của tôi, nha nha… 】

    [ Che chắn. ] Không chờ hệ thống tru tréo xong, Phó Diệc Sâm đã vội vàng đem tên này che chắn, loại chuyện quái đản này, hoàn toàn không tương xứng với hiện thực, hắn hoàn toàn không cách nào phán đoán.

    Không nghĩ lúc này, Thẩm Thiên Dục vốn đã đảo khách thành chủ, đột nhiên quay đầu nhìn chằm chằm Phó Diệc Sâm, điệu bộ như muốn làm rõ ràng. Trong bóng đêm, hai mắt y tỏa sáng dị thường, ngũ quan cũng càng thêm tinh xảo xinh đẹp, tuy nhiên mở miệng lại làm Phó Diệc Sâm ngẩn người.

    “Cậu rốt cuộc thích Thích Nhã Nhi hay Tô Tố Tố?” Lời này là Thẩm Thiên Dục thăm dò, nhưng thật ra, cũng là Tô Trạm thăm dò, y cũng muốn biết.

    “Khụ ~” Phó Diệc Sâm xốc chăn nằm về chỗ cũ, không dám nhìn thẳng vào mắt Thẩm Thiên Dục, chỉ thản nhiên nói, “Hôm nay tôi đã nói rõ với Nhã Nhi, sau này chỉ xem cô ấy là em gái, về phần Tô Tố Tố…” Phó Diệc Sâm đưa tay gối sau đầu nhìn trần nhà, “Là một cô gái rất đặc biệt.” Phó Diệc Sâm nói xong nhắm nghiền mắt, trợn mắt nói dối là bài học cơ bản nhất của mỗi diễn viên, này không có gì khó.

    Kết quả nói xong, nửa ngày cũng không nghe thấy đối phương đáp lại, sau đó Thẩm Thiên Dục cũng nằm trở về, sắc mặt tựa hồ có chút ứ đọng, không biết qua bao lâu, Phó Diệc Sâm mới nghe thấy bên cạnh truyền đến một câu trầm thấp như xa như gần, “Vậy cạnh tranh công bằng đi.”

    Nghe ra được thanh âm Thẩm Thiên Dục có chút áp lực, ít nhất hoàn toàn bất đồng với y ban nãy, nghĩ đến hẳn là vì Tô Tố Tố, Phó Diệc Sâm không tiện mở miệng, cuối cùng chỉ có thể nhắm mắt đi ngủ.

    Thực tế, Tô Trạm lúc này đã nhịn muốn hỏng đến nơi rồi, nhưng không phải bởi vì Tô Tố Tố, mà là bởi vì người bên cạnh. Tô Trạm thật muốn cười ra tiếng, rõ ràng người mình thích ở ngay bên cạnh, nhưng y lại liều mạng che giấu, còn muốn cùng hắn tranh chấp một đứa con gái, quả thật là châm chọc đến cùng cực.

    Nhưng y cũng biết rõ ràng, trong nguyên tác, tình cảm nam phụ dành cho nữ chính tuyệt đối không thua kém nam chính, cho nên dù có xảy ra chuyện gì, người Hạ Hầu Minh thích vẫn là Tô Tố Tố, quan trọng hơn, chính mình chỉ là một người ngoài, ngoài việc ngoan ngoãn làm theo toàn bộ kịch bản, hoàn toàn không có lựa chọn nào khác. Quả thực bi thương tới cực điểm, như vậy không buồn bực sao được?

    Tô Trạm bị phiền muộn quấy phá khiến cho mất ngủ, đương nhiên, y mất ngủ chủ yếu vẫn là do cái tên vô lương tâm bên cạnh, trong đầu không nhịn được nghĩ đến đủ chuyện ngổn ngang, y căn bản ngủ không nỗi, thẳng đến nửa đêm, người bên cạnh đột nhiên giật giật, sau đó một cánh tay duỗi tới.

    Tô Trạm ban đầu là hoảng sợ, lập tức nhắm mắt giả bộ ngủ, nhưng rất nhanh, y liền phát hiện cánh tay kia vòng qua thân thể y, rồi kéo chăn đắp kín người y. Trong giây phút đó, mũi Tô Trạm chợt thấy đau xót, có một loại xúc động rất khó hiểu, ủy khuất lẫn không cam tâm toàn bộ bùng phát, thế mà cái người bên cạnh này trở mình một cái lại ngủ, cũng không phát hiện ra điểm bất thường nào. Tô Trạm chợt nghĩ, nếu trong hiện thực có thể gặp được một người như vậy, y có lẽ sẽ buông xuống tất cả mà đến bên cạnh.

    Phó Diệc Sâm ngủ đến mơ mơ màng màng cũng không ngờ động tác trong lúc vô thức của mình sẽ khiến Tô Trạm cảm động như vậy, hắn chỉ là theo thói quen muốn chăm sóc người bên cạnh.

    Ngày hôm sau, Phó Diệc Sâm vừa mới tỉnh dậy, đã nghe thấy hệ thống u oán,【 Kí chủ thả tôi ra ngoài, kí chủ thả tôi ra ngoài… Kí chủ. 】

    [ Ngươi gào cái gì? ] Phó Diệc Sâm đau đầu nhu nhu huyệt Thái Dương.

    【 Kí chủ dậy rồi, 】Âm thanh máy móc của hệ thống cất cao, 【 Kí chủ mau thả tôi ra ngoài, tôi muốn nhìn nam thần, Trạm Trạm nam thần… 】

    Phó Diệc Sâm lại một trận đau đầu, [ Cái gì mà Trạm Trạm nam thần? Cậu ta chỉ mượn tạm khuôn mặt của nam thần nhà ngươi thôi… ] cũng không hiểu kích động nỗi gì.

    【 Dù sao đó cũng là mặt nam thần, kí chủ cho tôi ngắm đi. 】 Phó Diệc Sâm cảm thấy hệ thống này sắp thành tinh đến nơi rồi, nếu không sao lại có cảm xúc yêu thích của con người vậy chứ.

    Phó Diệc Sâm lười đôi co với cái tên ồn ào này, dứt khoát giải trừ che chắn cho nó xem đủ, không nghĩ hệ thống lại bổ sung thêm thông báo, 【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ: 84 】

    [ Fuck, sau khi đi ngủ lại xảy ra chuyện gì? ] Phó Diệc Sâm cả kinh một đường bật dậy, lập tức quay đầu nhìn về phía Thẩm Thiên Dục bên cạnh, phát hiện tên này vẫn đang ngủ say.

    Thẩm Thiên Dục lúc ngủ thiếu vài phần nhuệ khí và sắc bén, nói chính xác là Tô Trạm, khác xa với Thẩm Thiên Dục thường ngày kiêu ngạo không ai sánh bằng, cũng không giống siêu sao Tô Trạm nghiêm túc lóa mắt trong hiện thực, không phải khối băng ngàn năm cự tuyệt tiếp xúc với mọi người, không xa cách cao cao tại thượng, khuôn mặt như vậy, ngược lại khiến Phó Diệc Sâm có cảm giác vô cùng dịu ngoan, thật giống như mèo lười nằm phơi nắng, tản ra một loại mị lực kì lạ, rất khó kháng cự.

    【 Trạm Trạm nam thần nha nha nha, thật xinh đẹp nha nha nha, hôn đi, kí chủ hôn… 】

    Phó Diệc Sâm đang chuyên chú quan sát gương mặt này, hệ thống thình lình phát ra một câu, Phó Diệc Sâm sợ tới mức giật nảy mình, [ Hôn em gái ngươi. ] Lúc này, Phó Diệc Sâm mới phát hiện hắn vừa rồi không để ý tiến sát lại gần, cơ hồ sắp chạm vào mặt Thẩm Thiên Dục.

    Càng muốn đòi mạng là, Thẩm Thiên Dục bị hắn nhìn chăm chú nửa ngày đột nhiên tỉnh dậy, lông mi khẽ run lên, sau đó chậm rãi mở ra, cuối cùng hai mắt mông lung liền đối diện với Phó Diệc Sâm, tiếp đó tầm mắt ngày càng rõ ràng, từ từ mở lớn, “Đoàng”, bé hamster lại giả chết giống y đúc tối hôm qua, Thẩm Thiên Dục hoàn toàn cứng đờ, không dám cử động xíu xiu nào.

    Vốn Phó Diệc Sâm có hơi xấu hổ vì bị bắt gặp, lúc này lại không nhịn được nâng khóe môi, cái dáng vẻ này của Thẩm Thiên Dục thật sự chơi mãi không chán, vì thế Phó Diệc Sâm cứ vậy tươi cười với y.

    Tô Trạm vừa mới tỉnh đã bị dọa một trận kinh hãi, thật vất vả tìm về lý trí, kết quả cái người trên đỉnh đầu mình lại nở nụ cười, đã vậy còn cười đến là mê người, Tô Trạm thiếu chút cho rằng mình đang nằm mơ. Bất quá may mắn y vẫn luôn cảnh giác cao độ với người này, cho nên dưới tình huống căng thẳng cực độ, đầu óc bị y cưỡng chế vận hành trở lại, sau đó nảy ra vài ý tưởng thượng vàng hạ cám, ví dụ như “Dứt khoát đẩy hắn ra?”, “Đảo khách thành chủ dọa hắn?”, “Hay là một cước đá xuống giường?”.

    Nhưng cuối cùng, Tô Trạm vẫn chỉ lúng túng nghẹn ra một câu, “Cậu làm gì vậy?”

    Phó Diệc Sâm cười cười, sau đó lưu loát xoay người, một bên mặc quần áo một bên trả lời, “Gọi cậu dậy.”

    Tô Trạm lén thờ phào, kết quả giây tiếp theo liền đối diện với tấm lưng tinh mỹ đẹp đẽ của Phó Diệc Sâm. Bả vai dày rộng, màu da lúa mạch, những đường cong khiến người hâm mộ, còn có thắt lưng… Tô Trạm không tự giác nuốt ngụm nước miếng, cảm thấy thân thể của mình bị thiêu cháy tới nơi rồi.

    Vì thế, khi Phó Diệc Sâm mặc xong quần áo nhìn lại, chỉ thấy Thẩm đại thiếu xoẹt một cái quay lưng lại với mình, sau đó chui vào chăn cẩn thận bọc thành cái kén.

    “Cậu dậy trước đi,” trong chăn truyền ra giọng nói rầu rĩ, “Tôi muốn nằm thêm một lát,” cuối cùng còn mơ mơ màng màng bổ sung một câu, “Buồn ngủ.”

    Phó Diệc Sâm nhíu mày, “Được.” Rồi xoay người rời giường, hôm nay là một ngày vô cùng quan trọng, nội dung chủ yếu diễn ra trong đợt du xuân này, hôm nay chiếm mất một nửa, không thể bỏ qua.

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue