Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 24-29

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 24-29

    Chương 24

    Phó Diệc Sâm tỉnh lại giữa một trận âm thanh mơ hồ, đứt quãng lại có vẻ không chân thật, nhưng cứ vo ve bên tai không tài nào xua đuổi được.

    Trong lúc mơ màng, Phó Diệc Sâm còn tưởng trợ lý Tiểu Điền gọi hắn rời giường, nhưng giọng nói này lại vô cùng xa lạ, hơn nữa hình như cũng không phải gọi hắn. Trạng thái này duy trì tầm ba phút, Phó Diệc Sâm rốt cục từ từ tỉnh lại, hơn nữa, hắn còn nghe rõ ràng nội dung câu nói kia.

    “Hoàng Thượng… Hoàng Thượng? Rời giường Hoàng Thượng… Hoàng Thượng?”

    Giọng nói này có chút the thé quái dị, tuy rằng đã cực lực đè thấp, nhưng vẫn khiến người cảm thấy khó chịu như cũ, nhưng có thể cảm nhận rõ ràng, chủ nhân của nó vô cùng cẩn thận, cẩn thận đến mức có chút run run.

    Phó Diệc Sâm thông suốt mở hai mắt, đập vào mi mắt là một mảnh vàng kim sáng chói, tầm mắt chuyển một vòng, màn vàng, chăn vàng, giơ tay lên cũng thấy, tay áo màu vàng… Rốt cuộc là kẻ tâm thần nào thích màu vàng thích đến nông nỗi này? Hơi hơi quay đầu nhìn ra ngoài, lại chợt thấy một đống tóc dài trượt trên gối, hắn sợ tới mức bật người dậy.

    Tóc? Tóc dài! Phó Diệc Sâm ngồi thẳng trên giường, còn gì kinh ngạc hơn khi một người đàn ông tỉnh dậy phát hiện trên gối của mình mọc ra thật nhiều tóc chứ? Đáng sợ hơn là đám tóc này mọc ra từ trên đầu mình.

    Phó Diệc Sâm kinh nghi bất định (1), nhưng rất nhanh hắn đã bị một vấn đề không tưởng khác dời đi lực chú ý, hắn vậy mà… chưa chết? Đây rốt cục là có chuyện gì?

    “Hoàng Thượng, Hoàng Thượng ngài rốt cục đã tỉnh.” Đúng lúc này, ngoài trướng cách hai mét truyền đến tiếng nói lanh lảnh, chính là âm tuyến của công công trong truyền thuyết, xen lẫn kinh hỷ cùng sợ hãi nói không nên lời, “Để nô tài hầu người thay y phục?”

    Phó Diệc Sâm bị loại thanh âm này kích thích da gà da vịt nổi hết cả lên, mắt thấy xuyên qua mấy tầng màn là một thân ảnh mơ hồ đang khom lưng tiến vào, Phó Diệc Sâm bật thốt, “Lui ra!” Khí thế này từ trong ra ngoài, ngay cả bản thân hắn cũng thấy giật mình.

    Có kinh nghiệm lần trước, Phó Diệc Sâm rất nhanh trấn định, hiện tại hắn đang ở trong trạng thái đại não ngừng trệ, cần nhất là một quãng thời gian để xác định rõ tình huống hiện tại.

    Hắn có thể khẳng định, “Hoàng Thượng” trong miệng người này là đang gọi mình, hắn cũng từng diễn qua vai hoàng đế, cho nên cơ hồ chỉ trong nháy mắt Phó Diệc Sâm liền dựa trên tình huống lúc này làm ra phán đoán. Vì vậy, hắn rất thuận miệng nói thêm một câu “Lui ra”.

    Tiểu thái giám bên ngoài tỏ vẻ vừa khó xử vừa sợ hãi, “Này… chuyện này Hoàng Thượng, nhưng còn lâm triều…” Tiểu thái giám nơm nớp lo sợ một bộ lưỡng lự muốn nói lại thôi, khom lưng không dám ngẩng đầu lên.

    Phó Diệc Sâm sắc mặt trầm xuống, ánh mắt lãnh liệt đảo qua, “Hử?”

    “Bịch” một tiếng, tiểu thái giám quỳ rạp xuống đất, rồi sau đó nơm nớp lo sợ dập đầu bang bang vài cái, “Là là là, Hoàng Thượng bớt giận Hoàng Thượng bớt giận, nô tài lui ra ngay.” Sau đó đứng dậy chạy đi như gặp quỷ.

    Phó Diệc Sâm sửng sốt nhìn phản ứng của tiểu thái giám, trên thực tế, hắn căn cứ vào dáng vẻ nơm nớp lo của tiểu thái giám suy đoán, cái tên hoàng đế này tính khí hẳn cũng không tốt lành gì. Còn nữa, cho dù hoàng đế là một con gà còi, nhưng uy nghiêm vẫn phải có, cho nên rất nhanh đã phán đoán được tính cách nhân vật, ít nhất không phải là một hoàng đế nhu nhược mặc người an bài, chỉ là không ngờ tiểu thái giám lại phản ứng mạnh như vậy.

    Khiếp sợ qua đi, Phó Diệc Sâm hít sâu một hơi, vừa vặn, hắn có thể kỹ lưỡng suy xét vấn đề, vì tránh cho ẩn vệ ám vệ trong truyền thuyết giám thị gì đó, Phó Diệc Sâm một đường nghiêm túc nằm trở về.

    Sau đó chậm rãi đưa lưng ra phía bên ngoài, trong đầu lập tức không thể chờ đợi, [ Hệ thống? Hoa si? Hệ thống Mary Sue? Lăn ra đây, chuyện này ngươi phải giải thích rõ ràng cho ta! ] Quả nhiên trên mặt vững như núi Thái Sơn, nội tâm cuồn cuộn nổi cuồng phong.

    Nhưng mà, âm thanh máy móc huyên náo không như thường lệ vang lên, thậm chí đợi nửa ngày cũng không có động tĩnh.

    [ Hệ thống rác rưởi? ] Phó Diệc Sâm lúc này có thể nói là lòng tràn đầy nghi hoặc.

    Nếu như nói hệ thống đã giải trừ buộc định, như vậy hắn lẽ ra phải trở về hiện thực rồi an ổn làm một diễn viên nhỏ mới đúng, mà không phải xuất hiện tại cái nơi khỉ ho cò gáy này. Nhưng nếu không phải giải trừ buộc định, tại sao hệ thống không trả lời? Còn nữa, đây rốt cục là nơi quỷ quái nào? Nơi này với thế giới <Ác ma nam thần bá đạo> cách biệt như trời bể, càng không thể là thế giới thực, điều này phải giải thích thế nào?

    [ Nói chuyện! ] Phó Diệc Sâm không chỉ tràn đầy nghi hoặc, trong lòng còn nóng như lửa đốt, nếu ngay cả hệ thống cũng biến mất, hắn làm sao có thể phán đoán được phương hướng? Quan trọng hơn là, trở về bằng cách nào?

    【 Nha nha nha 】 Ngay lúc Phó Diệc Sâm sốt ruột muốn bốc hỏa, âm thanh quãng tám của hệ thống yếu ớt tuôn ra.

    Phó Diệc Sâm mày nhảy dựng, nhưng đồng thời trái tim đang treo trên đỉnh cũng hạ thấp một nửa, [ Rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Đây là nơi nào? Tại sao ta và ngươi đều lông tóc vô thương? Ngươi giải thích rõ ràng cho ta! ]

    Phó Diệc Sâm chính vẫn nhớ rõ, nếu nhiệm vụ xoay chuyển kết cục thất bại hoặc là trong cốt truyện xuất hiện sai lầm dẫn đến thế giới Mary Sue sụp đổ, hệ thống cũng hỏng hóc, thân là kí chủ của hệ thống, chính mình cũng sẽ chết đi cùng thế giới đó, cho nên hiện tại tính là chuyện gì? Phó Diệc Sâm có rất nhiều nghi vấn.

    【 Nha nha nha, 】 Âm thanh hệ thống vẫn ở quãng tám, phảng phất sự yếu ớt,【 Mary Sue tử vong, thế giới Mary Sue sụp đổ, hệ thống khẩn cấp rút khỏi thế giới Mary Sue.】

    Phó Diệc Sâm khóe miệng nhếch lên, bên tai vô thức vang lên tiếng nói máy móc của hệ thống vào thời điểm không gian vặn vẹo, “Mary Sue tử vong, thế giới sắp sụp đổ, cứu mạng a”, trăm triệu không nghĩ tới, hệ thống bản chất là một con gà còi. Nhưng rất nhanh, Phó Diệc Sâm đã bắt được điểm mấu chốt.

    [ Ngươi có thể rút khỏi thế giới Mary Sue? Không phải nói thế giới sụp đổ ngươi sẽ hỏng mất sao? Ngươi lừa ta! ] Phó Diệc Sâm nghiến răng nghiến lợi.

    【 Nha nha nha, hệ thống không lừa kí chủ, chúng ta vẫn còn đang ở thế giới Mary Sue nha nha nha. 】

    Xem nhẹ âm điệu ủy khuất của tên này, Phó Diệc Sâm cả kinh, [ Chúng ta chưa rời đi? ] Hắn vẫn còn nhớ rõ cảm thụ lúc không gian vặn vẹo, hơn nữa hết thảy trước mắt cùng thế giới kia căn bản không liên quan gì đến nhau, chẳng lẽ hắn đang quay phim à? Hay là đang nằm mơ?

    【 Kí chủ bình tĩnh, đây là một thế giới Mary Sue khác. 】 Hệ thống nhân tính hóa nhanh chóng bổ sung.

    Quả nhiên. Phó Diệc Sâm cạn lời, sớm nên nghĩ đến mới đúng, [ Nói đi, rốt cuộc xảy ra chuyện gì, cho ta một lời giải thích hợp lý. ] Nếu đã như vậy, việc quan trọng bây giờ là tỉnh táo và đem chuyện này làm rõ ràng.

    Sau đó, nhờ hệ thống dong dong dài dài giải thích, Phó Diệc Sâm cuối cùng cũng hiểu đại khái sự việc từ đầu đến chân.

    Thế giới Mary Sue bắt nguồn bởi người yêu thích tiểu thuyết Mary Sue quá độ, cùng một dạng với hệ thống xoay chuyển Mary Sue, đều là do niệm lực cường đại mà hình thành, để chống đỡ thế giới Mary Sue, tự nhiên cần có cốt truyện và các nhân vật.

    Hệ thống cũng không nói dối, không hoàn thành nhiệm vụ xoay chuyển cốt truyện, thế giới Mary Sue sẽ sụp đổ, mà khi đó thế giới tồn tại bên trong hệ thống cũng tan vỡ, như vậy Phó Diệc Sâm buộc định vào hệ thống tự nhiên sẽ bị hủy diệt cùng với thế giới đó.

    Nguyên nhân dẫn đến thế giới trước sụp đổ là do nữ chính tử vong, nhưng ngay khi thế giới tiểu thuyết sụp đổ, hệ thống đã cố hết sức rút ra, mà Phó Diệc Sâm bị cột vào hệ thống cũng đúng lý hợp tình thoát khỏi.

    Cái công năng này kỳ thật ngay cả hệ thống cũng không biết, nhưng nó vừa rút khỏi một thế giới Mary Sue lại rơi vào một vùng không gian Mary Sue khác, bản chất vẫn là bị nhốt trong thế giới tiểu thuyết. Điểm này khiến Phó Diệc Sâm vừa cảm thấy may mắn lại vừa bất đắc dĩ, may mắn chính là hắn đại nạn không chết, hy vọng còn đó, bất đắc dĩ là vì hắn vẫn không thể quay về. Hệ thống sao lại không trực tiếp đem mình rơi xuống thế giới thực chứ?

    Nhưng có một điểm, khiến Phó Diệc Sâm không thể không sốt ruột, mỗi lần sử dụng năng lực rút ra khỏi một thế giới, cái gì cũng phải có giá của nó. Tuy rằng không rõ hệ thống cụ thể là đánh đổi thứ gì, nhưng nghe nó nha nha nha tự thuật Phó Diệc Sâm cũng hiểu đại khái.

    Phó Diệc Sâm dùng khả năng lý giải của mình mà nói, niệm lực từ liên minh chống Mary Sue là một loại năng lượng rất lớn, loại năng lượng này trải qua quá trình không khoa học nào đó hình thành hệ thống, nói cách khác hệ thống kỳ thật là thể năng lượng. Thể năng lượng này dựa trên tiểu thuyết Mary Sue tiến vào thế giới Mary Sue, lấy hình dáng tồn tại là năng lượng, lấy linh hồn Phó Diệc Sâm làm vật dẫn, lấy nhiệm vụ xoay chuyển kết cục Mary Sue làm mục đích.

    Cho nên một khi thế giới Mary Sue xảy ra vấn đề, năng lượng thể tồn tại trong thế giới cũng bị uy hiếp, loại năng lượng này có thể trong lúc nguy cấp thoát ra ngoài, ngẫu nhiên tiến vào một thế giới Mary Sue an toàn rồi tiếp tục mục tiêu xoay chuyển kết cục, đây cũng là lý do Phó Diệc Sâm không chết mà lại xuất hiện tại nơi này.

    Nhưng, hệ thống muốn thoát ra nhất định phải đánh đổi bằng một phần năng lượng. Cơ bản mà nói, năng lượng của hệ thống có hạn, nếu không cố gắng hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất rồi thoát khỏi thế giới Mary Sue, đến khi năng lượng hao sạch, hệ thống nhất định xong đời, thân là kí chủ của hệ thống, Phó Diệc Sâm kết cục sẽ thế nào ư? Đáp án đã quá rõ ràng.

    Xét đến cùng vẫn là mục đích kia, chỉ khi thành công xoay chuyển kết cục của Mary Sue và nam chính, mới có thể hoàn toàn thoát khỏi thế giới trong sách. Nói cách khác, không hoàn thành nhiệm vụ, Phó Diệc Sâm vĩnh viễn bị nhốt ở đây, không phải cùng một địa điểm mà có thể từ một cuốn tiểu thuyết này nhảy sang một cuốn tiểu thuyết khác.

    Phó Diệc Sâm cảm thấy mình chẳng khác gì bị nguyền rủa, bị nhốt trong tiểu thuyết không cách nào ra được, mà để giải trừ phong ấn chỉ có một cách duy nhất, chính là thay đổi kết cục.

    Cuối cùng Phó Diệc Sâm thở dài một tiếng, sau đó chậm rì rì trở mình nằm ngửa, [ Đặt cho ngươi một cái tên. ] Dù sao phải ở chung một đoạn thời gian không ngắn, không thể cứ gọi hoa si rồi lại ngu ngốc, tóm lại dù sao cũng là thân thiết nhất… tạm thời xem như đồng bọn đi.

    【 Ồ? Có thật không? 】 Hệ thống lập tức lên tinh thần, 【 Kí chủ thật nam thần! Nam thần! 】

    Phó Diệc Sâm khóe miệng giật giật, hệ thống khen một người đàn ông chỉ có một từ thôi sao, vốn từ của nó chỉ giới hạn đến “nam thần”?

    [ Hoa si, đần độn, thiểu năng trí tuệ, não tàn, rác rưởi, chọn một cái người thích đi. ]

    【 ! ! ! Nha nha nha, kí chủ thật quá đáng. 】

    [ Vậy chọn rác rưởi đí. ] Lập tức kết luận.

    【 Nha nha nha, hệ thống không phải rác rưởi. 】

    Phó Diệc Sâm đâu thèm để ý đến nó, sau khi rõ ràng tất cả, tâm mệt. Điều duy nhất khiến hắn vẫn giữ vững vẻ lạc quan, đại khái là một lần nữa chiếm được cơ hội rèn rũa kỹ năng diễn xuất, nói không chừng sau khi ra khỏi đây, tài năng của mình bùng nổ, một bước nổi tiếng chứ chẳng ngoa.

    Hơn nữa, hệ thống còn cam đoan với hắn, ngay khi hắn bị trói buộc tiến vào thế giới Mary Sue, thế giới hiện thực đối với hắn mà nói chính là đóng băng, hoàn toàn đóng băng. Nói cách khác, hắn không cần lo lắng tới chuyện, sau khi hoàn thành nhiệm vụ từ nơi này trở về phát hiện mình trong trạng thái người thực vật đã vài chục năm, mà sẽ đem hắn trở lại đúng thời điểm hắn rời đi.

    Đó cũng là nhân tố quan trọng khiến Phó Diệc Sâm có thể duy trì được lạc quan, bất quá hiện tại, hắn chỉ muốn ngủ một giấc, tuy rằng nói là diễn kịch, nhưng cũng không cần liều mạng mà diễn chứ.

    【 Kí chủ mời tiếp thu thông tin, kí chủ mời tiếp thu thông tin, kí chủ… 】

    [ Chờ ta tỉnh ngủ rồi nói. ] Dù sao đây cũng là sự thật, vậy thì cứ hưởng thụ trước đã.

    【 Kí chủ, kí chủ… 】

    [ Câm miệng, rác rưởi. ] Phó Diệc Sâm khóe miệng cong lên, cái tên này thật thích hợp với nó.

    【 Nha nha nha, kí chủ mắng tôi. 】

    Phó Diệc Sâm lười để ý nó, trực tiếp che chắn rác rưởi, nhưng sau khi nhắm mắt lại không tài nào ngủ được, vốn là đại nạn không chết, hắn nhẽ ra nên cao hứng, nhưng chẳng biết vì sao trong ngực luôn đè nặng, nhất là khi nhắm mắt lại, trong đầu đều là hình ảnh Thẩm Thiên Dục.

    [ Rác rưởi, chúng ta đi rồi, thế giới kia sẽ như thế nào? ] Phó Diệc Sâm đột nhiên hỏi.

    Rác rưởi được thả ra kích động, 【 Mary Sue chết, thế giới đương nhiên sụp đổ, Mary Sue chính là trung tâm của thế giới Mary Sue nha kí chủ. 】

    Phó Diệc Sâm lại thở dài, qua một lúc lâu, Phó Diệc Sâm mới khoan thai toát ra một câu, [ Rác rưởi, thân phận của ta ở thế giới này là gì? ] Phó Diệc Sâm đột nhiên cảm thấy cái tên rác rưởi này gọi thật thuận miệng.

    【 Hệ thống không phải rác rưởi, 】 Hệ thống lại tức giận, bất quá Phó Diệc Sâm hiển nhiên không thèm để ý đến, hơn nữa giọng nói cũng không lớn, 【 Kí chủ là nam phụ số 2, bạo quân Hiên Viên Tàn Dạ. 】

    Phó Diệc Sâm nhướn mày kinh ngạc, bạo quân, nhân vật này… [ Thú vị đấy, ta thích. ] Chỉ là, cái gì mà Hiên Viên Tàn Dạ? Không nói đến việc tác giả Mary Sue yêu tha thiết họ kép, đã vậy còn Tàn Dạ… Người bình thường sẽ dùng loại tên như vậy sao? Hơn nữa còn là hoàng đế? Chậc chậc, lỗ thủng trong đầu đám tác giả Mary Sue, thật sự là một người so với một người càng lớn hơn.

    Phó Diệc Sâm khóe miệng co rút, rồi sau đó dứt khoát che chắn rác rưởi nhắm mắt đi ngủ, ít nhất để hắn ngủ ngon một giấc rồi mới tiếp nhận cái cốt truyện Mary Sue cổ đại máu chó bay tứ tung kia.

    Chương 25

    “Hoàng Thượng người dậy rồi sao? Hoàng Thượng.”

    Phó Diệc Sâm cuối cùng không thể như nguyện, đại khái trong lòng chất chứa rất nhiều phiền muộn, lại vừa trải qua một hồi sống chết, Phó Diệc Sâm cũng không phải là kẻ không tim không phổi, cho nên ngủ nửa ngày cũng không thể tiếp tục, vì thế tính toán đứng dậy. Bất kể thế nào, đầu tiên vẫn nên làm rõ tình huống trước mặt mới có thể an tâm đưa ra một kế hoạch gọn ghẽ.

    Lại không nghĩ hắn vừa mới chuẩn bị đi hỏi rác rưởi, một lão thái giám liền tiến đến ngoài trướng, nhìn ra đây là tâm phúc bên người hoàng đế, hơn nữa mỗi hoàng đế hình như đều có một lão thái giám trung thành tận tâm hầu hạ.

    Còn có một điểm nữa, không hổ là xuyên đến Mary Sue, quan trọng nhất phải chú ý tới lễ nghi phiền phức cổ đại, nói chuyện không thể nói trắng ra.

    【 Tổng quản thái giám Đức Phúc. 】 Hệ thống thật đúng lúc gợi ý.

    Phó Diệc Sâm chân mày cau lại vén mành lên, quả nhiên thấy một vị thái giám lớn tuổi cằm bóng loáng, khuôn mặt âm nhu, đang cong lưng đứng trước giường, thật là, mỗi công công bên người hoàng đế đều có một chữ “Đức” sao?

    Phó Diệc Sâm làm như không thấy người sống sờ sờ trước mắt, trực tiếp đứng lên, trong đầu lại trao đổi với hệ thống, [ Rác rưởi, cốt truyện, nhanh lên. ]

    Giây tiếp theo, lượng lớn thông tin ùn ùn nối đuôi nhau tràn vào, Phó Diệc Sâm chỉ có thể tạm thời nuốt hết một lần để hiểu biết đại khái, nhưng cái đại khái này lại lôi đến mức đồng tử của Phó Diệc Sâm không ngừng co rút, đã vậy hắn còn phải giả bộ tàn bạo lãnh liệt.

    “Hoàng Thượng, nô tài hầu người thay y phục.” Đức Phúc khom lưng tươi cười như hoa nở, Phó Diệc Sâm hơi dang tay để tiện cho lão xoay sở, hoàn toàn là dáng vẻ hoàng đế tổ tông chờ người hầu hạ.

    Thừa dịp không có việc gì làm, Phó Diệc Sâm thô sơ tóm tắt ý chính của cốt truyện, không thể không nói, từ cái tên sách đã khiến hắn bị sét đánh ngập đầu, <Tuyệt Sắc Khuynh Thành: Yêu Nghiệt Vương Gia Cầu Buông Tha>, nếu Phó Diệc Sâm mà là cái tên vương gia kia, hắn đại khái sẽ nói một câu: “Lăn đi, càng xa càng tốt.”

    Khái quát đơn giản, đây là một câu chuyện xuyên không, nữ chính xuyên đến một triều đại hư cấu, sau đó cùng đủ loại mỹ nam dây dưa. Nam chính bộ chuyện này cũng chính là cái tên yêu nghiệt vương gia kia, Lãnh Thiên Thương, cùng nam phụ bạo quân Hiên Viên Tàn Dạ đều thuộc dàn mỹ nam có một không hai. Hơn nữa máu chó ở chỗ, kết cục là Mary Sue cùng yêu nghiệt Vương gia liên hợp xử lý nam phụ tàn bạo, vì thế yêu nghiệt Vương gia dưới sự trợ giúp của nữ xuyên không liền trở thành “Minh quân lưu danh thiên cổ”, Mary Sue thì thành khuynh thế hoàng hậu nhận được vô vàn sủng ái, còn cái gì mà “Nhược thủy tam thiên, chỉ thủ nhất biều ẩm” (1), không thể không nói, Mary Sue này thật phi thường.

    Phó Diệc Sâm thậm chí còn có thể cười phỉ nhổ tên của hai nam chính, một bên là Vương gia một bên là hoàng đế, không phải Thương (chết yểu) thì cũng là Tàn (tàn phế), hẳn là bệnh tâm thần mới nghĩ đến dùng mấy chữ đó để đặt tên. Nhưng Phó Diệc Sâm càng để ý đến kết cục hơn, Mary Sue liên hợp với yêu nghiệt Vương gia đem bạo quân giết chết, nói cách khác, nhân vật mình đang diễn đây đóng vai trò rất quan trọng ở kết cục?

    Đã thế, Phó Diệc Sâm không thể không cẩn thận lên kế hoạch, làm cách nào để thay đổi những điểm nhỏ của cốt truyện dẫn đến thay đổi kết thúc, đồng thời còn phải bảo toàn chính mình, không bị đôi nam nữ cẩu huyết đây tính kế, thật đúng là công việc rất hao tâm tổn trí, không những phải làm một diễn viên phát huy đúng lúc đúng chỗ, còn kiêm luôn cả biên kịch.

    Phó Diệc Sâm vừa quét qua cốt truyện lần cuối, đúng lúc này một đám thái giám cung nữ nối đuôi nhau đi vào. Đánh răng dùng muối, cột tóc bằng kim bôi, lau miệng bằng vải, rửa mặt bằng khăn lông,… Phân công tỉ mỉ rõ ràng, phục vụ hạng nhất.

    Phó Diệc Sâm nhịn xuống khóe miệng run rẩy. Thái giám đầu tiên theo trình tự đi đến trước mặt Phó Diệc Sâm, nhưng khi nâng khăn lau miệng màu vàng lên, Phó Diệc Sâm vẫn là nhịn không được tránh né. Mành màu vàng, chăn màu vàng, nội y màu vàng, khăn lau miệng màu vàng, chậu rửa mặt cũng màu vàng… Tên hoàng đế này sợ rằng chỉ cần nhìn thấy màu vàng là đã nôn thốc nôn tháo rồi đi?

    Lẽ nào tác giả cho rằng, dùng màu vàng kim trét hết lên người thì sẽ thành hoàng đế? Màu vàng quả thật rất tôn quý, nhưng cũng không đến mức mọi đồ dùng đều là màu vàng đi? Đây không phải là đang hạn chế hoàng đế theo đuổi màu sắc yêu thích ư?

    Mà lúc Phó Diệc Sâm bắt đầu rửa mặt, ảnh ngược phản chiếu trong chậu khiến tim hắn giật thót. Khuôn mặt in dưới nước, vẫn là khuôn mặt của Phó Diệc Sâm, tuổi cũng không kém bao nhiêu so với hiện thực, chỉ là khuôn mặt này góc cạnh càng thêm phân minh, nơi khóe miệng tăng thêm vài phần lãnh liệt và sát khí khiến người vừa trông thấy đã khiếp sợ, thậm chí tràn ra một loại khí thế tàn bạo quỷ dị, không ai dám nhìn thẳng, tựa như vừa sinh ra đã mang theo loại khí áp này, một vị đế vương bạo ngược lãnh huyết được vẽ ra vô cùng sống động.

    Nhưng làm Phó Diệc Sâm mí mắt giật đến kinh hoàng lại chính là mắt của hắn, kim sắc… Trong giây phút đó, Phó Diệc Sâm hận mình không thể nhìn lầm hoặc là bởi vì chậu rửa mặt màu vàng nên mới nhìn ra thế, nhưng hắn rất nhanh từ cốt truyện trong đầu tìm được miêu tả tương ứng, “Hiên Viên Tàn Dạ đôi mắt kim sắc tựa thái dương, từ trên cao nhìn xuống hết thảy.” Tuy rằng câu cú không tồi, nhưng kim sắc… Muốn dọa chết người ư?

    Bất quá, rất nhanh Phó Diệc Sâm lại cảm thấy cân bằng, bởi vì hắn đột nhiên nhớ tới tác giả miêu tả nam chính, cũng chính là cái vị yêu nghiệt Vương gia kia như thế này, “Y chẳng khác nào yêu tinh mê người, lưu luyến tại nơi nhân gian, tóc dài trắng bạc chạm đến mông, tựa như tinh linh trên thiên giới, điểm xuyết một đôi mắt lam sắc khiến người hồn xiêu phách lạc…” Trắng bạc… Lam sắc… Phó Diệc Sâm rùng mình một cái.

    Đây còn không phải một con yêu tinh hàng thật giá thật à, nữ chính lúc nhìn thấy thế nhưng còn si ngốc phun máu mũi? Thiên hạ đệ nhất mỹ nam? Phó Diệc Sâm hận không thể hóa thân thành Pháp Hải (2) thu phục y!

    Sinh hoạt hằng ngày của hoàng đế, đơn giản là lâm triều, dùng bữa, phê tấu chương, ngự hoa viên, hậu cung… Hơn nữa, địa điểm chỉ xoay quanh mấy nơi Kim Loan điện, ngự thiện phòng, ngự thư phòng…

    Phó Diệc Sâm chỉ có thể thầm than, cũng may tác giả viết về triều đại hư cấu, nếu không dựa trên trình độ đặt tên của cô ta, chỉ sợ sẽ bị chết chìm trong nước miếng.

    Phó Diệc Sâm rất nhanh phát hiện, cho dù hắn có ngủ thêm một giấc, cũng không thể tránh khỏi lịch trình hằng ngày của hoàng đế – lâm triều, hơn nữa, hắn cũng muốn chân thực thể nghiệm dáng vẻ của bạo quân một phen.

    Từ lúc tiểu thái giám thật cẩn thận gọi hắn rời giường đến khi Phó Diệc Sâm ăn mặc rửa mặt xong xuôi, ít nhất đã qua một canh giờ, Phó Diệc Sâm tưởng rằng buổi lâm triều hẳn nên hủy bỏ từ khi hắn nói một câu “Lui ra”, lại không ngờ cái gì cũng không có.

    “Hoàng Thượng người xem, các đại thần vẫn còn chờ trên đại điện.” Đức Phúc mạo hiểm hợp thời nhắc nhở.

    Phó Diệc Sâm không thể không nói, nhân vật dưới ngòi bút Mary Sue, đại khái đều một dạng giống cô ta, không hiểu quy củ, giao tiếp theo lối bạch thoại (3), đương nhiên, lối bạch thoại, vừa vặn hợp ý Phó Diệc Sâm.

    Cho nên nói, những người đó cứ như vậy đứng ở điện Kim Loan hơn một canh giờ, chỉ vì chờ hoàng đế tỉnh ngủ? Phó Diệc Sâm không có chút đồng cảm, đối với cái thế giới Mary Sue đủ thứ máu chó này, hắn không lấy đâu ra nổi đồng tình với bất luận kẻ nào.

    “Hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.”

    Sau khi Phó Diệc mặc long bào ngồi xuống long ỷ, một đám văn võ bá quan trăm người chậm rãi quỳ xuống, trong điện quỳ, ngoài điện cũng quỳ.

    Trên thực tế, không phải mọi quan viên đều phải lâm triều mỗi ngày, trừ bỏ những lễ cúng tế quan trọng hoặc lễ mừng vân vân, đây vốn là những tri thức rất thông thường, chỉ cần động não sẽ biết, cho nên mới nói, tác giả là một lỗ bug lớn. Phó Diệc Sâm hít sâu một hơi, nhất định phải làm quen với phong cách của tác giả não tàn, dù sao tương lai còn nhiều cái hố lớn hơn lắm.

    Không thể không nói, nếu Phó Diệc Sâm không phải là một diễn viên chuyên nghiệp, tâm tư còn trầm ổn, cái loại khí thế rung động độ này người bình thường rất khó trấn tĩnh. Hơn nữa, Phó Diệc Sâm còn thừa dịp trước mắt đều là đầu người mượn cơ hội để nhìn kỹ tên nam chính, chính là vị yêu nghiệt Vương gia Lãnh Thiên Thương.

    Tóc dài màu trắng bạc, hẳn vô cùng nổi bật mới đúng, nhưng mà tìm tòi một vòng, tại sao không phát hiện nhỉ? Quả nhiên phù hợp với tính cách đặt ra, phúc hắc. “Lấy phong lưu thành tính sa vào phong nguyệt để ngụy trang, thành công khiến hoàng đế dỡ xuống phòng bị với hắn.” ngay cả lâm triều cũng không cần đến.

    “Bình thân.” Phó Diệc Sâm khẽ hất cằm, một cỗ khí thế lãnh liệt từ bốn phía tản ra, bá quan văn võ đang quỳ rạp lập tức sợ hãi run rẩy, đó cũng là trải nghiệm mỗi ngày của bạo vương.

    Sau đó dựa theo lệ thường, Đức Phúc đứng ra vung phất trần giọng the thé nói, “Không có chuyện cần bẩm tấu liền bãi triều ~ “

    Không ngoài dự liệu, đại điện lặng yên như tờ, thậm chí một cái ngẩng đầu cũng không dám. Vì thế Đức Phúc lần thứ hai đứng ra, “Bãi triều ~ “

    Phó Diệc Sâm mặt lạnh từ long ỷ đứng lên, sau đó vung tay áo xoay người rời đi, phía sau lập tức truyền đến âm thanh bịch bịch quỳ xuống, cùng với tiếng hô đinh tai nhức óc.

    “Cung tiễn Hoàng Thượng, Hoàng Thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.”

    Phó Diệc Sâm không dấu vết ném ra một cái nhìn xem thường, cho nên trăm người tại đây khổ sở đứng hơn một canh giờ chỉ để nói ra hai câu…

    Phó Diệc Sâm lập tức đi theo tiểu thái giám qua bảy tám ngõ rẽ mới tới nơi gọi là ngự thiện phòng, lúc đang chuẩn bị thưởng thức ngự thiện trong truyền thuyết, đột nhiên phát hiện cung nữ thái giám, bao gồm cả Đức Phúc toàn bộ đều lui ra ngoài.

    Sau đó trước mắt chợt lóe, căn phòng vốn đang trống rỗng đột nhiên xuất hiện một bóng đen. Đây thật sự là thế giới cổ đại võ hiệp chứ không phải là huyễn huyền? Động tác bất ngờ cao cấp như vậy, Phó Diệc Sâm không dấu vết run lên một cái, lúc ấy trên tay hắn còn bưng một chén canh, thiếu chút nữa là vỡ tan tành.

    May mắn định lực của Phó Diệc Sâm vô cùng tốt, cũng thừa trầm ổn. Người nọ lạch cạch quỳ một gối xuống trước mặt Phó Diệc Sâm, hai tay ôm quyền cúi đầu, “Thuộc hạ đáng chết, kế hoạch thất bại.”

    Phó Diệc Sâm nhướng mày, hắn đương nhiên sẽ không ngu ngốc đi hỏi kế hoạch gì, “Phế vật!” Nháy mắt, sắc mặt trở nên thô bạo âm trầm, đồng thời choang một tiếng, chén canh trong tay ném xuống, mảnh vỡ đầy đất. Dựa theo nguyên tác, bạo vương đáng nhẽ trực tiếp đem chén canh ném vào người đang quỳ trên mặt đất, nhưng Phó Diệc Sâm không làm được chuyện vô nhân đạo như thế.

    “Hoàng Thượng bớt giận, thuộc hạ đáng chết!” Mà người nọ lập tức cúi đầu, thấp đến mức không thể thấp hơn được nữa, “Từ Vương phủ truyền ra, Yêu Ly thông dâm bị đánh chết tại trận.”

    Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc rất nhanh chóng tìm kiếm tình tiết trong cốt truyện. Đây là đoạn mở đầu của câu chuyện, Lãnh Thiên Thương lấy hình tượng ăn chơi trác táng, sa vào phong nguyệt để ngụy trang, giấu tài, Hiên Viên Tàn Dạ đa nghi bạo ngược vẫn luôn để mắt động tĩnh chỗ y, cho nên sắp đặt vài nhân thủ bên người y, Yêu Ly này là do hắn lấy cớ ban mỹ nhân để xếp vào.

    Mà thông dâm bất quá chỉ là cái cớ để Lãnh Thiên Thương diệt trừ nàng mà thôi. Vì thế, bạo quân tất nhiên tức giận ngút trời, nhưng lại không thể bắt được nhược điểm của y.

    “Cút đi lĩnh phạt!” Phó Diệc Sâm lạnh lùng nói.

    “Tạ Hoàng Thượng khai ân không giết.” Mà người nọ sau khi dập đầu hai cái, chớp mắt lại biến mất.

    Rồi sau đó, thái giám canh ở bên ngoài nhanh chóng bò vào, nơm nớp lo sợ thu thập mảnh sứ trên đất.

    Phó Diệc Sâm nhịn xuống khóe miệng run rẩy, lại vào lúc đó, hệ thống rác rưởi vẫn luôn bị hắn che chắn đột nhiên truyền đến một chuỗi thông báo độ hảo cảm.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 1】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 4】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 2】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 3】

    Bùm bùm đánh ra một trận giảm giảm giảm, Phó Diệc Sâm bất ngờ không kịp đề phòng, trực tiếp trợn mắt há hốc mồm, lại xảy ra chuyện gì?

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ: -15】

    Phó Diệc Sâm: …

    Chương 26

    Kinh thành dưới chân thiên tử, Vương phủ. Đối mặt với một đám oanh oanh yến yến trang điểm lộng lẫy, Tô Trạm vẫn cố gắng duy trì trấn định, nhịn xuống lửa giận, hết lần này tới lần khác thôi miên mình phải bình tĩnh, cơ hồ đã điều động mọi tế bào thần kinh để duy trì biểu tình trên mặt. Nhưng cuối cùng, ngay khi dàn mỹ nữ cổ đại trang điểm tỉ mỉ đánh úp về phía mình, Tô Trạm nhịn không nổi.

    “Cút, đều cút cho bản vương.”

    Nếu không phải suy xét đến tình cảnh hiện tại, không thể tùy tiện làm bậy, Tô Trạm thật muốn đuổi đám nữ nhân này đi, không, toàn bộ vương phủ hơn trăm nữ nhân đều đá ra ngoài, có bao nhiêu lăn bấy nhiêu.

    Lửa giận áp chế nửa ngày chung quy vẫn là không nhịn được, không có biện pháp, có một số thứ trời sinh đã gây chán ghét từ tận linh hồn, không thể tiếp thu, không thể thỏa hiệp, không thể nhẫn nhịn.

    Nhưng, vẫn luôn có người không có mắt muốn tiến lên chịu chết, “Vương gia ~ ngài làm sao vậy, sao lại rống lên với nhân gia ~ “

    Giọng nói nũng nịu mà giận dỗi, đồng thời còn liên tục uốn éo vòng eo, Tô Trạm rùng mình một trận, da gà da vịt lập tức nổi toàn thân, “Cút!”

    Tô Trạm hận không thể dùng mắt đâm cho nàng ta vài lỗ. Tuy rằng y trời sinh thuần gay, nhưng y không hề bài xích nữ giới, cũng không coi phụ nữ như hồng thủy mãnh thú, trừ việc hôn môi, y vẫn giao tiếp, kết bạn hoặc diễn chung, không có bất cứ trở ngại nào. Nhưng mà, giống như loại người trước mắt này, không từ thủ đoạn dán lên người y, y thật sự… không thể nhẫn nhịn thêm chút nào nữa.

    Kể ra cũng thật may mắn, mặc dù tính cách thiết lập của nam chính là ngụy ngựa đực, nhưng lúc y tỉnh dậy, vậy mà không hề có bất luận một nữ nhân nào nằm bên cạnh. Y thật sự muốn đốt một nhén hương cảm tạ trời xanh có mắt.

    Thẳng đến khi trong phòng dần yên tĩnh, lại uống hết một ly trà, cảm xúc Tô Trạm mới dần dần dịu xuống, tuy rằng chuyện này rất khó tin, quả thật như nằm mơ, nhưng ngoại trừ chấp nhận hiện thực, y không còn cách nào khác.

    Đi đường một ngày mệt mỏi còn bị chặn ở sân bay hai tiếng đồng hồ, điều này cũng không khiến Tô Trạm quá mức oán giận, dù sao mỗi người nổi tiếng đều phải trải qua đoạn thời gian này. Nhưng y không tài nào hiểu nổi, tại sao vừa tỉnh ngủ lại rơi xuống cái nơi quỷ quái này?

    Tiếp đó, một chuỗi tin tức ùn ùn kéo vào đầu triệt để khiến Tô Trạm – còn đang nghĩ mình nằm mộng – tỉnh táo lại, sau khi trải qua hơn một giờ gian nan tiêu hóa xong, Tô Trạm không thể không tiếp thu hiện thực phát rồ này.

    Y xuyên qua, kỳ diệu xuyên vào một cuốn tiểu thuyết não tàn Mary Sue tên là <Tuyệt sắc khuynh thành: Yêu nghiệt Vương gia cầu buông tha>.

    Không hiểu sao trong đầu Tô Trạm lại xuất hiện suy nghĩ rằng, dùng thân phận của nam chính hoàn thành kịch bản, sau khi kết thúc hoàn mỹ, y có thể trở lại thế giới thực. Y không biết cái suy đoán mơ hồ lại mãnh liệt này là từ đâu mà đến, nhưng bản năng lại luôn khẳng định tính đúng đắn của nó, đây chính là phương pháp duy nhất để y thoát khỏi thế giới tiểu thuyết trở về hiện thực. Hơn nữa vừa khéo, trước đây y muốn lý giải một kịch bản, từng cố ý xem qua loại tiểu thuyết du hành thời gian kiểu này.

    Nếu không còn cách nào khác, Tô Trạm chỉ có thể tiếp thu, trở thành nam chính cuốn tiểu thuyết Mary Sue này, sau đó đi hết cốt truyện, kết thúc, cùng nữ chính bên nhau, giết chết hoàng đế, thay hắn lên ngôi trị vì. Dù sao bây giờ có kinh hoảng, sợ hãi hoặc là gào thét phẫn nộ cũng không thay đổi được sự thật này.

    Nhưng mà, Tô Trạm vốn là một diễn viên có yêu cầu rất cao đối với đạo diễn, chế tác, kịch bản, y thật sự không chịu nổi loại tình tiết rác rưởi như thế này, rác rưởi đến mức làm người buồn nôn, phát rồ.

    Để đạt được vị trí như hiện tại, y đã đóng qua không ít phim, bắt bẻ rất nhiều tác phẩm, đương nhiên, tiền đề là Tô Trạm y có tư cách làm thế. Nhưng cũng bởi vậy, y càng khó chịu đựng được thể loại rẻ tiền thế này.

    Thật sự, nếu nói về ấn tượng đầu tiên của Tô Trạm đối với bản xuyên không Mary Sue này, bởi vì y là người có tu dưỡng không nói lời thô tục, nên chỉ có thể yên lặng nghiến răng nghiến lợi trong lòng, nhận xét bằng ba chữ, “Một đống phân.”

    Nếu trong hiện thực y nhận được loại kịch bản tương tự, cho dù treo giá trên trời y cũng không diễn, không, y thậm chí sẽ không tiếc hết thảy đánh, tan giấc mộng của biên kịch này. Người như vậy ở lại giới giải trí, tuyệt đối là tai họa, là u ác tính.

    Tạm thời không nói đến nữ xuyên không não tàn kia, chỉ nói đến nhân vật của y, nam chính. Thật ra bối cảnh thân phận người này rất hoàn hảo, phụ thân là công thần khai quốc được tiền nhiệm hoàng đế phong làm Tịnh Kiên Vương, kết quả cây to đón gió công cao chấn chủ (1), lão hoàng đế trước khi băng hà còn tính kế giết chết ông, bao gồm cả hai ca ca của nam chính thân tại chiến trường, sau đó mẫu thân không chịu được đả kích bầu bạn cùng phụ thân, nam chính liền trở thành huyết mạch duy nhất thừa kế vương vị của phụ thân. May mắn nam chính thông minh, từ nhỏ giả kẻ ngu dốt vô năng, lớn lên ham chơi chìm đắm trong phong nguyệt, đem một tên Vương gia phế vật diễn đến vô cùng nhuần nhuyễn, kì thật vẫn luôn ẩn nhẫn giấu tài, bình tĩnh trong tối đối đầu với hoàng đế đương nhiệm, cuối cùng liên hợp với nữ chính não tàn xử lý hoàng đế, tự lập vi vương (2), tọa ủng thiên hạ.

    Tuy rằng vốn là một tên phản bội đại nghịch bất đạo, nhưng dưới ngòi bút tác giả lại trở thành “minh quân lưu danh thiên cổ”. Cái này, Tô Trạm có thể tiếp thu, nhưng còn đủ loại hành động của nam chính đối với nữ xuyên không kia, tạm bỏ qua mấy chi tiết dây dưa ấu trĩ, đã vậy còn vì nàng liều lĩnh hết thảy, vì nàng hậu cung không cần, vì nàng mấy lượt rơi vào nguy hiểm, vì nàng chết đi sống lại… Dù sao, từ đầu đến cuối đều là bệnh thần kinh.

    Nhưng khiến cho Tô Trạm thật sự phát điên, là một đầu tóc bạc trắng dài đến mông, còn có con ngươi… màu lam, rất không phù hợp với thẩm mỹ của y. Lần đầu tiên nhìn thấy mắt mình biến thành mau lam in dưới nước, nội tâm Tô Trạm cơ hồ nát bét. Y thậm chí cho rằng, trong lúc tiếp thu kịch bản, mình đã bỏ quên thứ gì đó, ví dụ như nam chính thật ra là yêu quái tu luyện ngàn năm vân vân.

    Trên thực tế, lấy địa vị của y ở giới giải trí, Tô Trạm cũng yêu cầu cực kỳ hà khắc đối với tạo hình, nhưng hiện tại… lại còn, yêu nghiệt? Thế mà nữ chính còn chảy nước miếng chảy máu mũi trước nam chính được, quả thật đánh nát tam quan của Tô Trạm.

    Tô Trạm hít sâu một hơi, không ngừng kiến thiết tâm lý, không phải chỉ là diễn kịch thôi à, là một diễn viên chuyên nghiệp vô cùng yêu thích diễn xuất mà nói, đây căn bản không phải vấn đề lớn. Cho nên hiện tại, quan trọng nhất chính là cẩn thận nghiên cứu nội dung câu chuyện, nghiền ngẫm tính cách nhân vật, dù sao đến tám mươi phần trăm thời gian đều phải tự biên tự diễn.

    Hơn nữa, nơi này không thể so sánh với thời đại hòa bình phát triển ở hiện thực được, đây là cổ đại phân biệt giai cấp có tôn ti trật tự, là triều đình phong kiến coi mạng người như cỏ rác, làm không tốt ngươi sẽ chết.

    May mắn thay, nam chính được thiết lập là một nhân vật có uy tín danh dự, tuy rằng tỏ ra là một tên Vương gia phế vật ăn chơi trác táng, trầm mê phong nguyệt, nhưng kì thật có đầu óc có tham vọng, giá trị vũ lực cũng không thấp, điều này khiến Tô Trạm hơi yên tâm một chút.

    Nhưng mà, sau khi Tô Trạm nghiên cứu tỉ mỉ, người duy nhất có thể uy hiếp đến tính mạng của y, chính là tên bạo quân đa nghi khát máu kia, cũng chính là nam phụ phản diện số hai của truyện, Hiên Viên Tàn Dạ, có thể nói từ đầu đến cuối trong tiểu thuyết, người này luôn muốn giết y, không quản vì đa nghi hay sau đó là vì nữ chính.

    Vì thế chỉ trong nháy mắt, Tô Trạm đã đem người này liệt vào danh sách nguy hiểm số một, mặc dù diễn kịch, nhưng đây là lấy mạng ra để diễn nha, Tô Trạm không thể không cẩn thận, cho nên y nhất định phải cảnh giác 200% với người này.

    Vì thế… Phó Diệc Sâm thân tại trong cung mới đột nhiên nghe thấy một loạt thông báo bùm bùm từ hệ thống, độ hảo cảm giảm giảm giảm, hắn thậm chí không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

    Trên thực tế, Phó Diệc Sâm còn đang tính toán làm cách nào để cải thiện quan hệ với nam chính tóc trắng mắt xanh gương mặt phương đông này, dù sao người kia từ đầu đến cuối đều trong tối ám toán nam phụ, cuối cùng còn liên thủ với nữ chính giết chết hắn. Không ngờ, còn chưa gặp mặt, độ hảo cảm một đường đã rớt xuống -15.

    Trừ bỏ trưng ra vẻ mặt ngây ngẩn, Phó Diệc Sâm không còn gì để nói.

    Thất thần qua đi, Phó Diệc Sâm lần thứ hai lâm vào trầm tư. Dựa trên vụ việc của Yêu Ly, tình tiết chính thức bắt đầu, cũng chính là thời điểm vị Mary Sue xuyên không kia vừa mới tới thế giới này không lâu, cho nên hết thảy phải tính toán cẩn thận hơn.

    Nhắc tới nữ chính, Phó Diệc Sâm không nhịn được đen mặt, chỉ cần nhìn tới khúc dạo đầu chương một miêu tả nữ chính trước khi xuyên không, Phó Diệc Sâm đã toàn thân cứng ngắc. Lôi, từ trong ra ngoài từ ngoài vào trong.

    “Đến từ tổ chức sát thủ thần bí nhất thể kỷ 21, là sát thủ đứng đầu cũng trẻ tuổi nhất, hơn nữa còn là cô gái duy nhất trong tổ chức, chưa đầy 16 tuổi đã sừng sững trên đỉnh thế giới, đem mọi nam nhân đạp dưới chân, khuôn mặt thiên sứ của nàng là chất độc trí mạng, dáng người ma quỷ của nàng…”

    Phó Diệc Sâm: …

    Xin lỗi, tôi không đọc nổi nữa, Phó Diệc Sâm cảm thấy như bị thiên lôi đánh xuống tan thành tro bụi. Chỉ có thể đen mặt cố gắng thích ứng, nhưng phải nói, dạo này học sinh tiểu học rất ít bài tập về nhà ư?

    (Ý ảnh muốn nói: phong cách viết văn như học sinh tiểu học, học sinh tiểu học ít bài tập về nhà ngồi viết tiểu thuyết.)

    Tóm lại một câu, cái cô sát thủ 18 tuổi đứng đầu thế giới bị người yêu phản bội, dưới cơn nóng giận từ tòa nhà 100 tầng thả người rơi xuống, kết quả liền xuyên đến một thế giới hư cấu, trở thành chính phi thất sủng của yêu nghiệt Vương gia thê thiếp thành đàn, phong lưu vô độ – Lãnh Thiên Thương. Từ đó về sau bắt đầu làm trời làm đất, “Nơi nơi lưu tình”, mỹ nam vô số…

    Phó Diệc Sâm chỉ cảm thấy tại sao cô ta vẫn chưa đi chết đi? Thuận tiện nói thêm một câu, toàn bộ hơn hai trăm chương tiểu thuyết, trừ bỏ chương thứ nhất nhắc tới nữ chính là sát thủ đứng đầu thế kỷ 21, trong quá trình “tìm đường chết” ở cổ đại, không hề biểu hiện ra một chút khí chất nào của sát thủ, ngược lại là bộ dạng ngốc bạch ngọt, không, chỉ có ngốc và bạch, giả ngốc và ngớ ngẩn.

    Khó trách có liên minh chống Mary Sue xuất hiện, Phó Diệc Sâm tỏ vẻ, mặc dù hắn là một người đàn ông thực thụ cũng không nhịn được muốn phun tào, nếu không phun sẽ rất ức chế, rất đau não.

    Trở lại chuyện chính, từ sự kiện của Yêu Ly mà nói, lúc này nữ chính Tử Mộng Dao đã xuyên tới trong phủ Lãnh Thiên Thương một đoạn thời gian, lúc này phỏng chừng đang tính toán làm thế nào để tên Vương gia phu quân phong lưu vô độ kia hưu nàng, sau đó nàng có thể quang minh chính thoát khỏi vương phủ theo đuổi cuộc sống tự do.

    Phó Diệc Sâm qua loa quét qua nội dung câu chuyện, lần đầu tiên nữ chính gặp gỡ nam chính là tại thanh lâu. Nữ chính nửa đêm nửa hôm nữ phẫn nam trang dạo quanh thanh lâu, kết quả ở thanh lâu dùng một bài thơ kinh diễm bốn phương, hơn nữa còn được hoa khôi ưu ái, sau đó cùng hoa khôi thắp nến tâm sự suốt đêm, cuối cùng khiến hoa khôi “cải tà quy chính” sống có ý nghĩa, đã thế còn cùng nàng ta trở thành tỷ muội tốt…

    “Vô lý!”, Phó Diệc Sâm hít sâu vào một hơi, [ Tất cả đều vô lý, cốt truyện tất cả đều là rác rưởi, còn rác rưởi hơn cả ngươi! ] Phó Diệc Sâm bị lôi đến mức chỉ có thể đem rác rưởi ra trút giận.

    【 Nha nha nha. 】 Gà còi bị kí chủ phát hỏa sợ tới mức không ngừng nha nha nha.

    [ Ngươi không thể tìm được một cái kịch bản tốt hơn sao? ] Phó Diệc Sâm hận không thể bóp chết tên rác rưởi này.

    【 Nha nha nha, hệ thống không thể khống chế, đã nói là ngẫu nhiên rồi mà, nha nha nha, kí chủ không nói lý. 】

    Phó Diệc Sâm hít sâu một hơi, rồi sau đó đột nhiên trầm giọng nói, “Ra đây.”

    Vừa dứt lời, trong phòng chợt xuất hiện một hắc y nhân quỳ gối.

    “Canh chừng Vương phủ cẩn thận cho trẫm, một khi Vương phi xuất hiện lập tức bẩm báo, bất luận là thời điểm nào.”

    “Rõ, thuộc hạ lập tức đi làm.” Chớp mắt, trong phòng chỉ còn lại một mình Phó Diệc Sâm.

    Lần đầu tiên nam nữ chân chính gặp mặt là ở thanh lâu, trong nguyên tác, nam phụ Hiên Viên Tàn Dạ không hề xuất hiện, nhưng nếu muốn thay đổi cốt truyện, Phó Diệc Sâm đương nhiên phải tự mình xuất đầu lộ diện.

    Hơn nữa, Phó Diệc Sâm cũng muốn nhìn một chút xem yêu nghiệt Vương gia – mỹ nam thiên hạ đệ nhất – rốt cuộc có bộ dáng thế nào, so với Tô Trạm mỹ nhân thịnh thế trong hiện thực hơn kém bao nhiêu.

    [ Lần này tuyệt đối không thể thất bại, vô luận thế nào ta cũng phải rời khỏi đây, nếu không sớm muộn gì cũng bị mấy thứ Mary Sue điên cuồng này làm tức chết. ]

    【 Nha nha nha 】

    Ba ngày sau, đại khái là khoảng mười giờ tối, vốn là thời gian người cổ đại nên đi ngủ, Phó Diệc Sâm nhận được tin tức vương phi cải trang đi đến một thanh lâu trong kinh thành.

    Mang theo hai cao thủ bên người, sau khi cải trang kỹ lưỡng, Phó Diệc Sâm cũng yên lặng tới nơi được gọi là thanh lâu trong truyền thuyết kia.

    Chương 27

    Thanh lâu thời cổ đại, không hổ là nơi sênh ca mạn vũ, vô cùng náo nhiệt, không, xác thực mà nói, đây là thanh lâu trong cảm nhận của tác giả Mary Sue, dường như toàn bộ đàn ông trong kinh thành đều đêm không ngủ mà tề tựu ở đây, hơn nữa, người tới đều là các công tử lão gia quan lớn quý tộc. Làm quan cũng không cần mặt mũi ư?

    Phó Diệc Sâm thật sự không hiểu nổi, thứ gì đã thôi thúc một quý cô hiện đại sinh ra hứng thú với nơi thanh lâu tạp nham tục tĩu này. Quả nhiên tác giả vẫn là học sinh tiểu học không hiểu chuyện đời đó sao? Nhưng sau đó nàng ta cùng nam chính ba ba ba này nọ mấy thứ thiếu nhi không nên xem là xảy ra chuyện gì? Còn có, nam phụ bạo quân thế nhưng mấy lần thiếu chút nữa đem nữ chính cường… bạo?

    Khóe miệng Phó Diệc Sâm run rẩy, đầu năm nay mấy đứa nhỏ làm sao vậy? Tư tưởng đều không trong sáng như vậy ư? Hắn phát thệ, cho dù có vì nhiệm vụ đi chăng nữa, hắn cũng sẽ không cho phép mình làm ra hành vi cầm thú như vậy, hơn nữa đối tượng còn là một cô nương ngốc bạch ngọt, đầu óc tràn ngập ảo tưởng, chỉ số thông minh chỉ dừng lại ở mười một mười hai tuổi.

    Phó Diệc Sâm đến nơi nhưng không đi vào từ cửa chính. Loại địa phương này khẳng định không thiếu vương tôn quý tộc lui đến, nhưng vì tránh ảnh hưởng đến thân phận, cho nên sẽ không trắng trợn xuất hiện, thanh lâu kinh thành, quy củ ấy ai cũng ngầm hiểu.

    Vì thế chuẩn bị xong xuôi, Phó Diệc Sâm dẫn theo hai cao thủ xuất hiện bên trong nhã gian, nhã gian đối diện sảnh lớn, thả mành xuống, người bên ngoài cơ bản không thấy rõ tình huống bên trong, nhưng ngồi trong nhã gian lại có thể thưởng thức sênh ca mạn vũ phía dưới hoặc là ấp ấp ôm ôm này nọ, đối với loại thiết kế này, Phó Diệc Sâm ngược lại thực vừa lòng.

    Chưa ngồi được bao lâu, Phó Diệc Sâm rất nhanh liền phát hiện thân ảnh nữ chính giữa đại sảnh, căn bản không cần hệ thống nhắc nhở, Phó Diệc Sâm cơ hồ liếc mắt một cái đã nhận ra, không chút nghi ngờ.

    Nàng có lẽ không tự biết, lớp cải trang của mình thật chẳng ra gì. Tinh tế, nhỏ xinh, da thịt trắng nõn, cho dù là nam nhân trắng nhất, lùn nhất nơi này cũng không ai bằng được nàng, trông chẳng khác nào một đứa trẻ. Nhưng thiểu năng ở chỗ, một khuôn mặt non nớt nổi bật như vậy, nữ chính còn dán thêm hai cái ria mép.

    Điểm chết người là, ngực nữ chính, tác giả đặt ra cho Mary Sue nhà mình một dáng người “nam nhân liếc nhìn một cái liền si ngốc chảy máu mũi”, cho nên vô luận nữ chính có bọc như thế nào, ngực nàng cũng không thể biến thành cứng cáp, à, còn không có cả yết hầu. Không thể không nói, thường thức cơ bản của cổ nhân thật đáng thất vọng.

    Tóm lại cách hóa trang này, một lời khó nói hết. Ngoại trừ phong cách cải trang bết bát của nữ chính, còn có một điểm trí mạng mà không cần nhìn cũng có thể đoán được giới tính – giọng nói, tác giả đã viết rằng “âm thanh của tạo hóa, có thể làm bất cứ nam nhân nào rơi vào điên cuồng”. Cho nên, nữ chính cứ vậy nữ phẫn nam trang, mà nam chính được thiết lập là “phúc hắc chỉ số thông minh cao” cư nhiên cũng không nhận ra nàng là nữ, hơn nữa còn là vợ mình, Phó Diệc Sâm chỉ có thể đen mặt suy đoán, nam chính này hơn phân nửa cũng là tên nhược trí.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Đương nhiên, trong thanh lâu người đông như kiến cỏ, cũng khó mà phát hiện ra một kẻ ăn mặc buồn cười tục tĩu như vậy.

    Phó Diệc Sâm hít sâu vào một hơi, sau đó khoan thai uống một ngụm trà tự an ủi. Đúng lúc này, tấm mành nhã gian đối diện chợt bị xốc lên. Phó Diệc Sâm chỉ cần liếc mắt một cái liền nhận ra mái tóc màu bạc dài đến mông, giật mình, yêu nghiệt Vương gia?

    【 Kí chủ, đó là nam chính Lãnh Thiên Thương. 】 Hệ thống hợp thời giới thiệu.

    Trên thực tế, tác giả vì muốn làm nổi bật nam chính so với những người khác, hoàn toàn vi phạm quy luật di truyền, nam chính không những là người đầu bạc mắt lam duy nhất trong dòng dõi tổ tổng mười tam đời, còn là người đầu bạc mắt lam duy nhất trong thế giới Mary Sue. Cho nên tóc trắng mắt xanh chính là đặc trưng của riêng Lãnh Thiên Thương, căn bản ngụy trang không nổi.

    Phó Diệc Sâm không hiểu sao cảm thấy buồn cười, nếu thật ở thời đại phong kiến, đột nhiên sinh ra một đứa trẻ tóc trắng mắt xanh, chỉ sợ liền bị cho là yêu quái đầu thai, mang đi cúng tế rồi.

    Đồng dạng, ánh mắt kim sắc của nam phụ số hai Hiên Viên Tàn Dạ, cũng là độc nhất vô nhị trên thế gian, đại khái là đột biến gien? Hoặc là biến dị nhiễm sắc thể? Tóm lại thân là người thống trị cao nhất quốc gia, cả thiên hạ đều biết đến đôi mắt này của Hiên Viên Tàn Dạ. May mắn cổ nhân trọng tôn ti, trước mặt hắn lại có hai bảo tiêu cực mạnh, người trong lâu chưa kịp nhìn thẳng đã đem hắn an toàn dẫn vào trong này.

    Phó Diệc Sâm chỉ thấy bóng dáng Lãnh Thiên Thương chợt lóe rồi biến mất, bên cạnh y thậm chí còn dẫn theo vài nữ nhân lả lướt phong tình. Trong nguyên văn, từ đầu Lãnh Thiên Thương vì muốn đánh vỡ nghi ngờ của bạo quân, hoàn toàn làm bộ như sa vào tửu sắc không màng thế sự, cho nên theo lý thường là khách quen của thanh lâu, người ở đây cũng tự ngầm hiểu trong lòng. Mà hoàng đế còn ước gì y thật sự trầm mê tửu sắc, thanh danh quét sạch, cho nên cũng mở một mắt nhắm một mắt.

    “Chư vị đại gia xin yên lặng, ” Đúng lúc này, tú bà đứng trên đài cao, một bộ tư thái người chủ trì tối nay, “Ngưng cô nương có lời muốn nói.”

    Phó Diệc Sâm cau mày, tình tiết sắp bắt đầu. Đơn giản mà nói, hoa khôi là muốn tìm nam nhân, bồi tán gẫu bồi uống rượu, nhưng hoa khôi sao có thể tùy tiện chọn một kẻ tục tằng đến được, huống chi còn là một mỹ nữ bán nghệ không bán thân, tinh thông cầm kỳ thư họa. Vì thế, lấy thơ để lựa chọn, hoa khôi ra một đề, các vị ở đây làm thơ, ai thơ có thể đả động đến tâm hoa khôi, sẽ có được một đêm cùng hoa khôi… thắp nến tâm sự.

    “Các vị đại gia nghe cho kỹ, lấy nguyệt làm đề, hạn định nửa nén hương, nếu muốn khiến Ngưng cô nương động tâm, các vị đại gia phải phô bày hết bản lĩnh đấy.” Tú bà thét to một tiếng, các nam nhân trang phục hoa lệ bên dưới đều lâm vào điên cuồng, nhất là nữ chính nữ phẫn nam trang vẻ mặt nóng lòng muốn thử.

    Phó Diệc Sâm liếc về phía đối diện, mơ hồ thấy một thân ảnh biếng nhác nằm nghiêng, bên người vây quanh mấy nữ nhân, trong lòng nghĩ thầm rằng, lúc này nam chính phỏng chừng đã bị nữ chính hấp dẫn, nhưng vẫn không nhận ra kia là khuôn mặt lão bà nhà y.

    Phó Diệc Sâm khá chắc chắn với suy đoán của mình, nhưng trong đầu chợt vang lên thông báo của hệ thóng, Phó Diệc Sâm lập tức cứng đờ.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính trừ 1】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính trừ 2】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính: -15】

    Phó Diệc Sâm không nhịn được co rút khóe miệng, cho nên, hắn đoán sai rồi? [ Rác rưởi, ngươi đây là muốn hắt nước vào mặt ta? ]

    Căn cứ theo nguyên tác, nữ chính vốn là thiên kim Thừa tướng, điêu ngoa tùy hứng, hơn nữa còn do hoàng đế ép gả cho Lãnh Thiên Thương, nhưng người Lãnh Thiên Thương chân chính yêu mến chính là nữ phụ số hai, cũng chính là thân muội muội của nam phụ Hiên Viên Tàn Dạ, Tam công chúa. Vậy nên Lãnh Thiên Thương đối với vị Vương phi bị ép cưới này vô cùng ngứa mắt, hơn nữa người này còn điêu ngoa tùy hứng, mưu toan khua tay múa chân với y, vì thế y cố ý đem nàng tống vào nơi như lãnh cung, chẳng thèm đoái hoài.

    Dưới tiền đề là vậy, độ hảo cảm của nam chính đối với nữ chính là số âm rất bình thường, nhưng trong nguyên văn rõ ràng viết, khi lần đầu nam chính nhìn thấy nữ chính đã nhận xét là “không giống người thường”, “trong lòng khẽ động, tuy rằng đều là nam tử, nhưng hắn chưa từng thấy qua nam tử diện mạo tinh xảo như vậy.” Phó Diệc Sâm đối với loại miêu tả này thật muốn phun tào một câu, nam chính hẳn là chưa từng soi gương?

    Cho nên, độ hảo cảm vừa liên tục trừ 5 là có chuyện gì?

    【 Nha nha nha kí chủ lại không nói lý, hệ thống không có tay thì hắt thế nào, hệ thống không có thực thể mà. 】 Hệ thống rác rưởi khó hiểu, thật ủy khuất.

    Phó Diệc Sâm mặc kệ nó, nhân lúc dưới lầu tất cả nam nhân đều đang điên cuồng khắc khẩu hoặc vắt óc làm thơ vì hoa khôi, Phó Diệc Sâm lại tỉ mỉ phân tích diễn biến tiếp theo trong kịch bản.

    Hoa khôi kia kỳ thật là đường dây mà phúc hắc Vương gia Lãnh Thiên Thương sắp xếp ở thanh lâu, mục đích đương nhiên là vì mời chào nhân tài và thu thập tin tức. Cho nên, sau khi nữ chính thành công đoạt được ưu ái từ hoa khôi, cùng hoa khôi thắp nên tâm sự, mọi nội dung đêm đó đều truyền đến tai nam chính. Cũng vì thế, nam chính không khỏi nhìn người này bằng cặp mắt khác xưa, nhất là những tuyên ngôn của nàng “không giống người thường, lớn mật, khiến người khác sinh ra tư tưởng mới mẻ kỳ diệu”, ví dụ như “nữ nhân không thể luôn dựa vào nam nhân, trước hết phải tự mình đứng lên”, “nam nữ ngang hàng” vân vân, đối với cổ nhân mà nói thật sự là kinh thế hãi tục.

    Chuyện này tạm thời bỏ qua, quan trọng là đêm nay nam chính, ở ngay địa bàn của mình mạc danh kỳ diệu bị hạ dược, hơn nữa còn là xuân dược. Nam chính vẫn luôn cố gắng nhẫn nhịn, giãy dụa về tới vương phủ, nhưng dục hỏa khó mà xua tan, cuối cùng y đánh mất lý trí.

    Nhưng chính là thần kỳ như thế, giữa một đàn mỹ nữ, nam chính thủ thân như ngọc hơn hai mươi năm không hiểu sao đi đến phòng nữ chính, sau đó đối với Vương phi đã đổi thành người khác của mình một trận đối đãi thô bạo, cuối cùng thuận lý thành chương ba ba ba.

    Đoạn này quá khó coi, Phó Diệc Sâm trực tiếp nhảy qua. Tiếp đó, nam chính lại không nhớ rõ y đã làm cái gì, mà nữ chính lại rộng lượng “Phi, coi như bị chó cắn”, vì thế sau khi nữ chính thành công thoát khỏi vương phủ, quá trình Lãnh Thiên Thương truy thê liền biến thành “dẫn bóng chạy”.

    (Đoạn dẫn bóng chạy này mình cũng không hiểu ra làm sao. Cầu giải thích.)

    Đối với cách triển khai thần kỳ này, Phó Diệc Sâm rùng mình một cái, một thân nổi đầy da gà. Vậy nên, đêm nay chính là khởi nguồn của hết thảy mọi thứ. Đây là lí do Phó Diệc Sâm đêm nay không thể không góp mặt, hắn muốn ngăn cản, không, hắn nhất định phải ngăn cản. Vì thế, Phó Diệc Sâm vẫy tay với bảo tiêu đứng một bên, rồi sau đó thì thầm vài câu.

    Lúc này, trong gian phòng trang nhã đối diện, Tô Trạm lười biếng nằm nghiêng trên nhuyễn tháp, khóe môi nhếch lên lộ ra ý cười không đứng đắn, một tay chống đầu, một tay khác thì nâng chén rượu, trước mặt còn có hai mỹ nữ quỳ rạp trên đất đấm chân cho y, hoàn toàn là dáng vẻ chìm trong men say.

    Trên thực tế, đây đã là điểm giới hạn của Tô Trạm, trời biết y tiêu tốn bao nhiêu định lực mới có thể nén xuống chán ghét với đám người này, không phải y kì thị thanh lâu nữ tử, chỉ là do thân thể y phản ứng theo bản năng mà thôi. Bất quá so sánh mà nói, vị nữ chính dưới lầu kia mới càng làm y đau trứng, nhất là bộ dáng còn chưa dứt sữa, còn bày đặt ra vẻ đại gia vừa ôm vừa kéo cô nương, quả thật buồn nôn. Rốt cuộc là dạng nam nhân kiểu gì sẽ để ý đến người này chứ?

    Đúng lúc này, một người mặt than bỗng lững thững đi đến, Tô Trạm lông mày nhảy dựng, ánh mắt tối sầm lại.

    Lãnh Thiên Thương mặc dù không có thực quyền nhưng dù sao cũng là Vương gia, chẳng lẽ một điểm uy nghiêm đều không có? Chỉ là không đợi y bày ra tư thái Vương gia, mặt than đã từ trong lòng ngực lấy ra một khối lệnh bài đưa đến trước mặt y.

    Tô Trạm đầu tiên là duy trì tư thế đặc biệt có “mị hoặc” của Lãnh Thiên Thương, lười biếng mà “xinh đẹp”, đây là những từ tác giả hình dung, dù sao vào thời khắc mấu chốt, Tô Trạm vẫn phải tùy thời phát huy. Trong đầu hiện ra đoạn kịch diễn biến ở thanh lâu, nhưng rất nhanh y phát hiện không có tình tiết này, quan trọng hơn, y cũng không nhận ra nhân vật trước mặt đây là ai, nhưng lệnh bài kim sắc chói mắt kia ngược lại khiến Tô Trạm trong lòng khẽ động.

    Quả nhiên, giây tiếp theo chợt nghe mặt than thấp giọng nói, “Chủ nhân ta cho mời.”

    Tô Trạm lúc này kinh nghi bất định, trong cốt truyện căn bản không có đoạn này, nhưng nhìn tình huống trước mắt phỏng đoán, đối phương có khả năng đã biết thân phận của y, dù sao cái quả đầu này cũng rất rêu rao, nếu đã biết thân phận của y nhưng lại có thái độ như vậy, thuyết minh thân phận đối phương càng khủng bố.

    Vì thế Tô Trạm nhìn chằm chằm lệnh bài kim sắc, đột nhiên trừng lớn, đảo mắt ra vẻ khủng hoảng, lập tức từ trên nhuyễn tháp đứng dậy.

    Bên kia, Phó Diệc Sâm đang khoan thai uống trà, uy nghiêm từ trong ra ngoài. Hắn nhất định phải ngăn cản một tràng ba ba ba của nam nữ chính đêm nay, cho nên hắn hiện tại nhất định phải nghĩ cách tránh cho Lãnh Thiên Thương không hợp lẽ thường bị người bỏ thuốc, suy đi tính lại, trực tiếp đem người dẫn đến bên cạnh là phương pháp hữu hiệu trực tiếp nhất.

    Bất quá thật khó hiểu, Phó Diệc Sâm đối với cái người gọi là “mỹ nam đệ nhất thiên hạ” này ngược lại có ba phần chờ mong, nhưng Phó Diệc Sâm ngàn vạn không ngờ tới, lúc nhìn thấy khuôn mặt kia, hắn đang uống trà thiếu chút nữa cắn phải đầu lưỡi, đây là một khuôn mặt không thể quen thuộc hơn.

    “Thẩm Thiên Dục?” Trong nháy mắt nhìn thấy khuôn mặt Tô Trạm, Phó Diệc Sâm không nhịn được thốt ra, hắn thậm chí quên mất mình còn đang đeo lớp da bạo quân, có thể nói là kinh ngạc tới cực điểm.

    【 A! Nam thần! Trạm Trạm nam thần! Trạm Trạm! 】

    [ Che chắn. ]

    Hệ thống hiển nhiên so Phó Diệc Sâm còn kích động hơn, bất quá cũng nhờ tiếng la hét của hệ thống mà Phó Diệc Sâm từ trong khiếp sợ mới hồi phục lại tinh thần, bởi vì hắn thấy được, trong mắt người này không có được loại ánh sáng như Thẩm Thiên Dục vẫn hay nhìn mình.

    “Hoàng… Hoàng Thượng?” Lãnh Thiên Thương cũng làm bộ giật mình, giống như căn bản không nghe thấy một tiếng thất thố Thẩm Thiên Dục của Phó Diệc Sâm, rồi sau đó chân tay hoàn toàn luống cuống, đầy mặt hoảng sợ, “Thần… Thần không biết Hoàng Thượng…” Đã hoảng loạn đến mức nói năng lộn xộn.

    “Được rồi, ” Phó Diệc Sâm cưỡng chế nghi hoặc tràn ra trong đầu, cố gắng duy trì vẻ ngoài hung tàn và ngờ vực, “Trẫm cũng không muốn ngươi biết.” Một câu nói kia vừa lúc chấm dứt động tác muốn quỳ của Lãnh Thiên Thương.

    Phó Diệc Sâm đè xuống nghi hoặc, thản nhiên vứt cho Lãnh Thiên Thương một ánh mắt ra hiệu ngồi đi, trên mặt vững như Thái Sơn, kì thật đáy lòng đã không ngừng toát ra đủ loại khả năng, Tô Trạm? Thẩm Thiên Dục? Đây rốt cục là chuyện gì?

    [ Rác rưởi nói đi, xảy ra chuyện gì? ] Phó Diệc Sâm nghiến răng nghiến lợi.

    【 A a a nam thần thật đẹp trai, Trạm Trạm nam thần thật xinh đẹp, nam thần mặc cổ trang… 】

    [ Che chắn. ] Phó Diệc Sâm hít sâu một hơi, trong lòng nhắc mình bình tĩnh, ít nhất trước khi làm rõ không thể để lộ ra dấu vết, vạn nhất tên này là Lãnh Thiên Thương đeo lên khuôn mặt của Tô Trạm, là nam chính vẫn luôn muốn chỉnh chết mình kia, sẽ gây ra phiền toái.

    Nhưng đúng lúc này, trong đầu lần nữa vang lên âm thanh gợi ý từ hệ thống.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 1】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 1】

    Phó Diệc Sâm: ? ? ? Loạn, vô cùng loạn, sao toàn thân cảm thấy bất an thế này? Cốt truyện thế giới này lại xảy ra vấn đề gì rồi.

    Chương 28

    Tô Trạm ban đầu có chút chân tay luống cuống, thật giống như tiểu hài tử làm việc xấu bị người lớn bắt ngay hiện trường, không dám ngẩng đầu, lại thường thường liếc trộm, bởi vì sợ bị mắng. Tuy rằng đáy lòng đối với động tác này rất không cam lòng, nhưng nếu đã diễn kịch, đương nhiên phải diễn đúng chỗ. Hơn nữa dù sao sớm muộn gì nam chính cũng có cơ hội chuyển mình, nghĩ vậy, trong lòng Tô Trạm cân bằng một ít. Chỉ là, vừa rồi mới nhìn thoáng qua vài lượt, khóe mắt Tô Trạm liền không tự giác giật giật.

    Từ khuôn mặt đến thân hình, quả thật đẹp trai muốn xỉu, Tô Trạm vô cùng mất mặt thừa nhận, đây là khẩu vị của y, y thích dạng này, nhất là loại khí thế lớn mạnh ngấm tận trong xương của hắn, đối với một chú gà con thuần gay 27 tuổi, nhiều năm chỉ có thể ảo tưởng mà nói, quả thật chính là mê hoặc trí mạng, đây nhất định gọi là bá khí Đế Vương, từ từ…

    Đế vương? Đôi mắt kim sắc = Hiên Viên Tàn Dạ, Tô Trạm vô cùng cơ trí vừa vào cửa liền làm bộ vô ý nhìn thoáng qua, cũng vừa may người này y nhận ra, bởi vì hai mắt kim sắc mang tính dấu hiệu rất rõ ràng, cùng một dạng với tóc trắng mắt xanh của y.

    Vì thế, như bị giáng một đòn cảnh cáo, Tô Trạm nháy mắt thoát khỏi trạng thái mê trai. Y sao có thể quên vị này là hoàng đế sở hữu hậu cung ba nghìn giai lệ chứ, đây không phải là… ngựa đực trong truyền thuyết à? Hơn nữa, bất đồng với hậu cung của nam chính Lãnh Thiên Thương là dùng để che mắt, vị này chính là hàng thật giá thật… ngựa đực.

    Đây là loại hình Tô Trạm không thể nào chấp nhận nổi, công khí mười phần, đẹp trai muốn nổ tung cũng không thay đổi được sự thật ấy, y có bệnh sạch sẽ, cho dù là từ tinh thần hay ngoài thân thể.

    Vì thế…

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 1】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 1】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 2】

    Phó Diệc Sâm đang lạc trong mê man không dấu vết nhíu mày một cái, sau đó khoan thai uống thêm một ngụm trà, thở phào một hơi. Đúng, cái này đúng, đây mới đúng là phản ứng nên có khi nam chính vừa nhìn thấy nam phụ.

    Đừng nhìn tên yêu nghiệt này một bộ nhát gan thuận theo, trong lòng bây giờ không chừng đang âm mưu nghĩ xem giết chết mình kiểu gì. Hiên Viên Tàn Dạ có thể xem là gián tiếp hại chết cả nhà y, người ta nhẫn nhịn chịu nhục nhiều năm như vậy, cũng không phải vì đợi một ngày có thể giết chết nam phụ, làm chủ thiên hạ đó sao? Cho nên, mức độ hảo cảm có giảm đến -30 cũng thật bình thường.

    Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc tà tà liếc nhìn Lãnh Thiên Thương không dám ngẩng đầu bên cạnh. Một đầu tóc trắng chỉnh tề xõa sau lưng, buông xuống như thác nước, trước ngực cũng vô ý rũ xuống vài lọn tóc nhu thuận, còn có cặp mắt xanh lơ, đặt dưới khuôn mặt Tô Trạm, thế nhưng không khó coi như trong tưởng tưởng, từ góc độ Phó Diệc Sâm nhìn lại, gò má nghiêng nghiêng còn đặc biệt xinh đẹp, cảm giác như Tô Trạm đang cosplay.

    Nhất là Lãnh Thiên Thương còn cố ý ăn diện hoa lệ, hoặc nên nói quá rêu rao, có chút… rẻ mạt? Phó Diệc Sâm nhất thời không tìm ra từ ngữ thích hợp để hình dung, nhưng quỷ dị ở chỗ, quả thật là có hơi yêu nghiệt.

    Tô Trạm tuyệt đối không phải là người như thế, người kia luôn trưng ra vẻ mặt lãnh đạm, tuy rằng Phó Diệc Sâm chưa từng hợp tác với y, nhưng theo hiểu biết của hắn, người này ở bất luận thời điểm nào, cũng đều trưng ra tư thái cao lãnh, cao cao tại thượng, lười giao tiếp với người khác, càng không để ai vào mắt. Mà đại thiếu gia Thẩm Thiên Dục không sợ trời không sợ đất cũng không theo kịp được loại khí chất ấy, cho nên Phó Diệc Sâm lần nữa lâm vào hoang mang, trong lúc nhất thời nghi ngờ chồng chất nghi ngờ. Nhưng cho dù thế nào, sau này hắn nhất định tìm cơ hội thử xác minh một lần.

    “Hoàng Thượng, người đây là… Tại sao lại ở đây?” Tô Trạm có chút xấu hổ chà xát tay, tầm mắt của ai kia dừng trên người y không khỏi quá lâu, vì thế Tô Trạm nhịn không được mở miệng trước. Hơn nữa, y càng lo lắng chính là, đoạn này không có trong nội dung cốt truyện, Hiên Viên Tàn Dạ đáng lẽ không nên xuất hiện ở thanh lâu đêm nay, lại càng đừng nói chạm mặt. Thế nên, đây chính là nguyên nhân y đến thế giới này?

    Cùng một dạng với tiểu thuyết xuyên thư y từng xem, nội dung vở kịch bị biến đổi. Khó trách y ngay từ đầu đã xuất hiện ý tưởng mãnh liệt như vậy, lấy thân phận Lãnh Thiên Thương hoàn thành đúng nội dung kịch bản, có lẽ đây là một loại chỉ dẫn đến từ giác quan số sáu. Cho nên, đại khái do cốt truyện bị thay đổi, yêu cầu y đến chỉnh lại cho đúng, đây hẳn là nguyên nhân thật sự khiến y xuyên qua.

    Rõ ràng là đối thủ một mất một còn, thế mà lại gặp nhau ở nơi thanh lâu đáng xấu hổ, sau đó kỳ quái gọi y đến. Thật ra, Phó Diệc Sâm cũng rất lúng túng, không thể so với Lãnh Thiên Thương đi dạo thanh lâu bị bắt gặp nhiều lần, hắn bây giờ là chí tôn thiên hạ, cái ghế hoàng đế đang còn dựng ở đó đấy, dựng đến vững chắc ổn định.

    Vì thế Phó Diệc Sâm mặt không đổi sắc lại uống trà, sau đó mới quay đầu không mặn không nhạt nói, “Thiên vương đối với loại địa phương này ngược lại rất quen thuộc.” Một câu không nhẹ không nặng, nhưng nghe qua đều bao hàm trào phúng.

    Tô Trạm thầm nghĩ, tuy rằng đây là một đoạn không có đạo diễn không có kịch bản, nhưng sự tình liên quan đến sinh tử, y đây là lấy mạng để diễn, cho nên vô luận như thế nào cũng không thể xảy ra sai sót. Đương nhiên đối với một diễn viên, cho dù là không có kịch bản nhưng vẫn có thể tùy cơ ứng biến, có bao nhiêu năm kinh nghiệm y không sợ, bởi vì y rất chuyên nghiệp.

    Vì thế, Tô Trạm lúc này không biết xấu hổ hắc hắc cười nói, “Hoàng Thượng, người cũng không phải không rõ thần, làm quan gì đó thần không có hứng thú, cũng không có năng lực, nhưng chuyện phong nguyệt thì…” Tô Trạm nói xong, khóe miệng lộ ra mạt tươi cười bất đắc dĩ.

    Hoàn toàn không cho rằng việc này đáng hổ thẹn mà là vinh, thậm chí làm bộ như nghe không hiểu Phó Diệc Sâm đâm chọc. Quả nhiên, không hổ danh là tên phúc hắc ngụy trang hơn hai mươi năm, không biết còn tưởng y thật sự là một tên phế vật, ăn không ngồi rồi chờ chết, đáng tiếc cho vẻ ngoài đẹp mã.

    Thật ra, bởi vì phụ thân Lãnh Thiên Thương là công thần khai quốc, mà hai ca ca của y cũng là đại tướng quân, bởi vậy hoàng đế không thể quang minh chính đại giết người, mà phải dùng đến thủ đoạn ám toán. Cho nên bên ngoài, Hiên Viên Tàn Dạ tỏ ra vô cùng hậu đãi một nhà bọn họ, nếu không cũng sẽ không nuôi không một tên phế vật ăn chơi trác táng như vậy, nhưng lại thời thời khắc khắc lo lắng y sẽ làm phản hoặc cắn trả một ngụm. Nhưng hoàng đế đối xử tốt với Lãnh Thiên Thương, đương nhiên chỉ là ngoài mặt, để cho người trong thiên hạ nhìn rõ.

    Kết quả là, tuy rằng hai người là đối thủ một mất một còn, nhưng không ai xé rách da mặt trước. Ngoài mặt, quan hệ vô cùng tốt, cho nên Lãnh Thiên Thương luôn ra vẻ tiểu hài tử làm chuyện xấu trước mặt trưởng bối, hành vi nhiều lúc có thể xem là to gan lớn mật, bởi vì ở mặt ngoài, bạo vương đã nói rằng sẽ nghe theo tiên đế, đối đãi với y như đệ đệ ruột, đây là hoàng thất thiếu một nhà bọn họ.

    “Ngươi a ~” Phó Diệc Sâm thở dài một tiếng, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, nhưng tuyệt đối không có ý trách cứ. Dù sao đối với Hiên Viên Tàn Dạ mà nói, Lãnh Thiên Thương tự tìm đường chết càng tốt, chờ y không còn tác dụng là có thể thuận lý thành chương phế y, “Loại địa phương này dù sao cũng ảnh hưởng đến thân phận, về sau nên hạn chế.”

    “Tạ Hoàng Thượng chỉ bảo, thần biết .” Ngoài miệng nói như vậy, nhưng hoàn toàn một bộ tư thế lấy lệ.

    Phó Diệc Sâm nhíu mày, “Phủ của ngươi nếu thiếu mỹ nhân, cứ việc tìm trẫm, hà tất phải tới những nơi như thế này?”

    Tô Trạm giả vờ cười cười nhưng khóe miệng lại không dấu vết cứng đờ, quả nhiên là ngựa đực, loại này há mồm ngậm miệng đều có cảm giác “nữ nhân như quần áo”, khiến người thật khó chịu nha.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 1】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 1】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ: -20】

    Phó Diệc Sâm trên mặt bất động như núi, trong lòng hối hận một trận, hắn đây chẳng phải là vạch áo cho người xem lưng sao. Hiên Viên Tàn Dạ thường thường đưa đến bên người Lãnh Thiên Thương rất nhiều mật thám, đều lấy cớ tặng mỹ nhân, gần nhất là Yêu Ly hắn đưa tới bị Lãnh Thiên Thương lấy lý do thông dâm đánh chết, thật hiển nhiên, điểm này Lãnh Thiên Thương lại rất rõ ràng.

    Quả nhiên, mức độ hảo cảm lại rớt. Nhưng nếu đã vậy, Phó Diệc Sâm cũng chỉ còn cách cố chống đỡ, vì thế liền cố ý trưng ra một bộ “Ta có thể đưa ngươi một toa xe lửa toàn mỹ nhân”.

    “Ngươi muốn dạng mỹ nhân nào trẫm đều sẽ tìm tới cho ngươi.” Phó Diệc Sâm hoàn toàn là một tư thế ta sủng ngươi đến tận trời.

    “Hoàng Thượng này… Đa tạ Hoàng Thượng!” Tô Trạm lúc này nhãn tình sáng lên, diễn ra một bộ phong lưu bại hoại đáng khinh, bất quá rất nhanh lại ra vẻ khó xử, “Bất quá, mỹ nhân trong phủ và trong lâu, mỗi người một vẻ.” Hơn nữa, nếu ghét bỏ như vậy, tên hoàng đế nhà ngươi đến đây làm chi? Còn ra vẻ đường hoàng. Tô Trạm đối với loại người dối trá như này vô cùng khinh bỉ, quả nhiên, trông mặt mà bắt hình dong là không được.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 1】

    Phó Diệc Sâm cạn lời liếc mắt nhìn Lãnh Thiên Thương một cái, nói thật, vẻ ngoài tốt như vậy lại nói ra lời đáng khinh không biết xấu hổ, còn thật thiếu đòn. Nếu không phải hắn biết rõ tên này đang diễn trò, khéo còn tưởng y thật là một con gà chưa đủ lông đủ cánh, hắn đúng là chướng mắt loại người như thế, lãng phí khuôn mặt của Tô Trạm.

    Phó Diệc Sâm đen mặt, cảm thấy cái tên Lãnh Thiên Thương này có lẽ không chỉ biết diễn kịch, còn thù rất dai, hắn muốn xoát độ hảo cảm có vẻ khá gian nan. Hơn nữa ở chung càng lâu, hắn càng cảm thấy tên này hoàn toàn không thể là Thẩm Thiên Dục, tên kia tuy rằng cũng lúng ta lúng túng, nhưng tâm tư rất đơn thuần.

    Đang lâm vào tình trạng xấu hổ, may mắn lúc này nửa nén nhang đã điểm, tú bà lần nữa bước lên đài chủ trì đại cục, “Chư vị đại gia, thời khắc đã đến, Ngưng cô nương cũng thật mong chờ.” Tú bà một bên cười duyên một bên đưa mắt với vài vị cô nương, ra hiệu các nàng đi xuống thu thơ… Đem các bài thơ khách làng chơi vừa viết ra thu hồi hết.

    Sau đó tú bà tiếp tục nói, “Chư vị đại gia chờ, rốt cuộc Ngưng cô nương hoa lạc vào tay ai, lập tức sẽ công bố.”

    Phó Diệc Sâm không hiểu sao cảm thấy, phong cách chủ trì của tú bà so với các MC bình hoa ở hiện đại tốt hơn nhiều lắm, rất ổn. Chỉ là, Phó Diệc Sâm chợt quay đầu nhìn về phía Lãnh Thiên Thương, “Thiên vương chẳng lẽ không phải vì Ngưng cô nương mà đến?”

    Tô Trạm nhướn mày, đột nhiên minh bạch tại sao hoàng đế lại xuất hiện ở nơi như này, còn không phải vì nữ tử thanh lâu sao, dối trá, đã thế còn một hơi không ngớt trào phúng “loại địa phương này”. Bất quá, trên mặt Tô Trạm lại bày ra dáng vẻ tiếc hận, “Này… là đương nhiên, Hoàng Thượng người cũng biết thần… tài sơ học thiển (1), so với chịu mất mặt, không bằng trực tiếp buông tha.” Dáng vẻ rất tự hiểu lấy mình, lại thêm vài phần ủy khuất xấu hổ, có thể nói là diễn đến xuất sắc.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 1】

    Phó Diệc Sâm lúc này không lời gì để nói, cảm thấy tên này diễn kịch so với mình không phân cao thấp, nhưng nghĩ lại, Ngưng cô nương đây không phải là tay chân của Lãnh Thiên Thương à, nếu như mình lợi dụng cường quyền đem nàng tha vào cung, không phải chặt đứt một cánh tay của y?

    Trong nháy mắt, Phó Diệc Sâm trong lòng suy đoán, rồi sau đó bất động thanh sắc tiếp tục chậm rì rì uống trà xem cuộc vui, quả nhiên không bao lâu tú bà liền cười ha hả cầm một mảnh giấy lắc mông đi ra, khuôn mặt phủ kín phấn tươi cười như đóa hoa héo rũ.

    “Đợi lâu đợi lâu,” Tú bà vẫy khăn lụa trong tay, “Chư vị đại gia thật đúng là đầy bụng kinh luân, học phú ngũ xa nha,” Phó Diệc Sâm đoán lượng từ ngữ của tác giả tương đối eo hẹp, quả nhiên, tú bà câu tiếp theo liền nói, “Bất quá Ngưng cô nương chỉ chọn trúng một bài có ý cảnh đêm nay thôi, ha ha ha bà bà ta sống nhiều năm như vậy cũng là lần đầu tiên thấy một áng thơ tuyệt diệu như vậy.”

    Trên thực tế, một đoạn này Phó Diệc Sâm cũng không xem kỹ, chỉ là hiểu đại khái, vì thế khi tú bà mời nữ chính đang đắc ý dào dạt phe phẩy quạt giấy lên đài, Phó Diệc Sâm đã sớm chuẩn bị sẵn cột thu lôi.

    Nhưng vô dụng, lúc nữ chính không biết xấu hổ xuất khẩu thành thơ, Phó Diệc Sâm tức giận đến mức thiếu chút cắn phải đầu lưỡi.

    “Tĩnh dạ tứ.

    Sàng tiền minh nguyệt quang

    Nghi thị địa thượng sương

    Cử đầu vọng minh nguyệt

    Đề đầu tư cố hương.”

    Phó Diệc Sâm: Hay cho tên đạo văn không biết xấu hổ, thật không sợ Thi Tiên (2) lật tung quan tài lên đem nàng kéo xuống ư? Hơn nữa, quả nhiên là bài thơ trong sách giáo khoa tiểu học.

    “Tuyệt diệu!”

    “Tuyệt, thơ hay, thật sự là thơ hay.”

    “Tại hạ cam bái hạ phong, tiểu huynh đệ văn chương hơn người.”

    “Đúng vậy, thật sự là có một không hai trên đời, tiểu sinh chưa từng thấy qua một áng thơ trác tuyệt như vậy.”

    Phó Diệc Sâm:… Đã lười đến mức không buồn nói một chữ.

    Ngay vào lúc đó, Lãnh Thiên Thương bên cạnh cũng ba ba ba vỗ tay, không kìm lòng cảm thán, “Thơ hay, thơ hay a.” Đồng thời, âm gợi ý của hệ thống lại vang vọng trong đầu Phó Diệc Sâm.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính trừ 1】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính trừ 2】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính: -18】

    Lại loạn, Phó Diệc Sâm chợt cảm thấy mức độ hảo cảm ở thế giới này so với cái vườn trường Mary Sue trước đó còn không đáng tin hơn nhiều, đặc biệt, độ hảo cảm của nam chính dường như càng khó xoát hơn nữa, chẳng lẽ là bởi vì đặc tính phúc hắc?

    Chương 29

    Tuy nói hoa khôi tiếp khách chính là sinh ý kiếm lời cho thanh lâu, nhưng không thể ngờ ngay đêm đầu thực hiện, thế mà lại bị một tên “tiểu tử” vô danh tiểu tốt đoạt được, nhưng thơ của tên “tiểu tử” này quả thật “tuyệt diệu”, vì thế mọi người cũng đành nuốt xuống tiếc hận một bên tán thưởng. Thậm chí, rất nhiều tài tử đặc biệt vì hoa khôi mà đến cũng bắt đầu bàn luận sôi nổi.

    Nhưng tọa trong nhã gian, Phó Diệc Sâm vẫn như cũ bất động như núi, nào có ý tứ sẽ rời đi. Trên thực tế, hắn là do không xác định được nam chính rốt cuộc đã bị bỏ thuốc hay chưa, dù sao cốt truyện quá cường đại, để người này ở ngay dưới mí mắt cũng chưa chắc có thể yên tâm.

    Nhưng Phó Diệc Sâm không biết, người kia bị hắn nhìn chằm chằm tâm tư cũng đang sôi sục, trong đầu vận chuyển đủ loại suy đoán. Hoàng đế đứng đầu thiên hạ, vì nhìn hoa khôi thanh lâu một cái mà nửa đêm nửa hôm lén lút chạy tới đây, kết quả hoa khôi bị người khác cướp mất, đây đáng lẽ là một chuyện cực kỳ xấu hổ, nhưng vấn đề là, hiện tại hoàng đế vẫn không chịu rời đi, không chỉ không đi còn kêu mình đến, có ý gì?

    Này chỉ có thể nói lên rằng hoàng đế quả thật muốn vị hoa khôi này, nhưng lại ngại mặt mũi, như vậy thân là thần tử, có phải mình nên đi làm chút chuyện gì đó không? Không phải hoàng đế đã nói rồi sao, “Thiên vương đối với loại địa phương này ngược lại rất quen thuộc”, là ý gì? Đã quá rõ ràng.

    Tô Trạm dưới đáy lòng không ngừng cười nhạo tên hoàng đế háo sắc còn giả dối này, trên mặt cũng rất tự giác đánh vỡ yên tĩnh khom người nói, “Hoàng Thượng, nếu không, thần đi xử lý?” Đương nhiên, Tô Trạm cũng chỉ là cố ý muốn thử hắn một lần, dù sao y thân là đối thủ một mất một còn của hoàng đế, hoàng đế chưa chắc có thể ở trước mặt y làm ra chuyện mất hết mặt mũi được, từ xưa làm gì có vị hoàng đế nào không yêu thể diện?

    Nhưng mà, Tô Trạm không biết trước mặt y là một tên hoàn đế giả, vì thế, đã định trước là phán đoán sai lầm.

    Phó Diệc Sâm đang rơi vào lúng túng nghe được câu này liền ngẩn người, bất quá rất nhanh liền hiểu được ý tứ của Lãnh Thiên Thương, còn đang lo không có lý do chính đáng lưu y lại Phó Diệc Sâm há miệng liền phun ra một câu, “Kia, vậy làm phiền Thiên vương.” Nhưng mà, lời vừa ra khỏi miệng Phó Diệc Sâm liền hối hận, quả nhiên.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 1】

    Thân phận thật của hoa khôi là tình báo thu thập tin tức cung cấp cho Lãnh Thiên Thương, lại còn có thể giúp y ngụy trang như sa vào phong nguyệt, hắn đây rõ ràng muốn chặt đứt một cánh tay của y a, Lãnh Thiên Thương cao hứng mới lạ.

    Thật ra, phản ứng đầu tiên của Tô Trạm chính là cảm thấy, trình độ háo sắc của tên bạo quân này thế nhưng vượt ngoài dự đoán của mình, thậm chí vượt qua cả tính cách lãnh khốc vô tình tác giả Mary Sue đặt ra cho hắn, rõ ràng phải tăng thêm một thuộc tính nữa, háo sắc.

    “Thần đi làm ngay.” Tô Trạm một mặt oán thầm, một mặt lại trưng ra biểu tình “thần hiểu”, nói xong liền muốn rời khỏi nhã gian, trong đầu đã rất nhanh vạch ra vài cách giải quyết, dù sao vị hoa khôi kia cũng là người của nam chính, hoàng đế lại chưa nhìn thấy người thật, có nên đưa tới một người khác thay thế không, nhưng mà…

    Phó Diệc Sâm đột nhiên bật dậy, “Khoan đã, ” Nếu trong khoảng thời gian y ra ngoài trúng phải cái dược gì gì đó, chính mình chẳng phải càng xấu hổ hơn sao? “Vẫn là không nên phiền đến Thiên vương.” Nói xong cũng không chờ Lãnh Thiên Thương phản ứng, liền vứt một ánh mắt ra hiệu cho người bên cạnh đi làm.

    Giả dối. Tô Trạm dưới đáy lòng âm thầm bỏ thêm một câu, trên mặt lại không nhìn ra chút nào, hơn nữa đều đến mức này rồi, hoàng đế vẫn không có ý để y rời đi, quân không cho thần tự nhiên không thể lui. Vì thế, Tô Trạm lại đành quay trở về.

    “Ngồi.” Phó Diệc Sâm cho y một ánh mắt, đồng thời bất động thanh sắc quan sát, chỉ cảm thấy người này quả thật biết kìm nén cảm xúc, hoa khôi chính là thanh bảo kiếm y đổ vào không ít tâm huyết bồi dưỡng ra, thế mà mặt vẫn không đổi sắc.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm như trước bất động như núi, “Nếu đã gặp gỡ tại đây, Thiên vương không ngại bồi trẫm uống một chén.” Nói xong bảo tiêu bên cạnh rất hiểu ý lập tức rót ra hai chén rượu đầy.

    “Tạ Hoàng Thượng.” Tô Trạm chỉ có thể kiên trì ngồi xuống, rượu y không thể động, nhưng cứ cảm thấy hoàng đế đêm nay có vẻ OOC (1). Lúc này, Tô Trạm cũng không nhịn được bắt đầu lo lắng, nếu mục đích của hoàng đế đêm nay là hoa khôi, nhưng nguyên nhân không phải bởi vì hắn háo sắc mà là thân phận của nàng, vậy hết thảy đều được giải thích rõ ràng.

    Trong lòng Tô Trạm chợt trầm xuống, nếu thật là vậy, mọi chuyện sẽ thêm phiền phức. Nhưng tình huống hiện tại, hoàng đế không mở miệng, y căn bản không có cách rời đi.

    Phó Diệc Sâm hai chén rượu xuống bụng, cũng không giục y uống, toàn bộ nhã gian từ từ bị bầu không khí xấu hổ bao phủ, mà bầu không khí đó còn có xu thế lớn dần. Mới đầu Phó Diệc Sâm còn định tìm hai câu như có như không tán gẫu, nhưng rất nhanh hắn phát hiện lấy quan hệ hiện tại của bọn họ quả thật không lấy đâu ra đề tài thích hợp, mà càng lúng túng là, đã trễ vậy rồi, hai nam nhân lại ngồi ở nhã gian thanh lâu không đi, tình cảnh có hơi bối rối lẫn quỷ dị.

    “Hoàng Thượng, ” Rốt cục, Tô Trạm đứng ngồi không yên, “Nếu không có việc gì, thần liền cáo lui trước.” Lúc này, Tô Trạm không thể không suy đoán, hoàng đế là cố ý đem y kìm chân trong này, sau đó âm mưu tiêu diệt tất cả cứ điểm bí mật của nam chính, mà điều này vừa hợp lý với nguyên nhân hắn muốn mang hoa khôi đi.

    Tô Trạm không khỏi thừa nhận, là y khinh địch. Bởi vì giữa những hàng chữ ấu trĩ và ngốc nghếch của tác giả Mary Sue, vô hình trung khiến y cho rằng nhân vật trong tiểu thuyết đều một dạng thiểu năng trí tuệ, lại không nghĩ sự thật hoàn toàn tương phản, không những thế, còn vô cùng nguy hiểm. Tỷ như vị trước mặt này, có rất nhiều điểm thoát tuyến khỏi kịch bản, mà thân tại cổ đại, không cẩn thận sẽ bước chân vào tử lộ.

    Một nguyên nhân khác khiến Tô Trạm nhất định phải rời đi, là vì y cảm thấy rất lo lắng, thân thể y có chút không thoải mái. Tuy rằng cảm giác này rất nhỏ bé, nhưng y khẳng định, thân thể mình đang nóng lên.

    Đây là điều khiến Tô Trạm lo lắng nhất. Trong nguyên tác, nam chính không hiểu sao bị trúng dược, sau đó kỳ diệu đến phòng nữ chính phát sinh quan hệ, đây là tình huống y tuyệt đối không thể tiếp thu, đừng nói y là Gay trời sinh, cho dù là một thẳng nam, đánh chết y cũng không làm chuyện đấy. Cho nên, cơ hồ cả ngày nay, y chưa từng nếm qua đồ ăn từ tay kẻ khác, thậm chí còn cố ý né tránh tiếp xúc với người thân tín, vào thanh lâu cũng không cho phép ai đến gần, rượu và trà ngon trong này cũng thế, y căn bản không đụng tới một giọt.

    Nhưng chính là dưới tình huống như thế, y lại phát hiện thân thể mình ngày càng không thích hợp, điều này khiến Tô Trạm lo lắng cực điểm, nhất là trước mắt, đại Boss còn đang ung dung ngồi.

    “Người xem, cũng không còn sớm.” Ý ngoài lời, người cũng nên hồi cung.

    Kỳ thật, cường ép Lãnh Thiên Thương ở lại chính là quyết định trong lúc gấp rút của Phó Diệc Sâm, cũng không thể xem là kế sách sáng suốt, nhưng hiện tại tình hình cấp bách, hắn không thể buông tha. Hơn nữa, vạn nhất sau khi y trở về, y lại bị người kê đơn tại chính vương phủ của mình thì sao? Loại khả năng này tựa hồ so với ở thanh lâu càng lớn hơn.

    Đây là điều Phó Diệc Sâm lo lắng nhất, mà hắn làm hết thảy chuyện này mục đích chỉ có một, ngăn cản nam nữ chính phát sinh quan hệ thể xác ba ba ba đêm nay, đoạn tình tiết này có ý nghĩa rất quan trọng với khởi đầu tình cảm của hai nhân vật nam nữ chính.

    Phó Diệc Sâm nhất thời có chút không còn cách nào, trong đầu thậm chí toát ra ý tưởng cường thế bá đạo ép người này lưu lại, dù sao nam phụ vốn cũng là một tên theo chủ nghĩa độc tài không nói lý.

    Vừa vặn đúng lúc này, một tên ám vệ vội vàng đi vào, vô cùng có tố chất mặt than, rất nhanh đi đến bên người Phó Diệc Sâm, sau đó cúi đầu ngay sát bên tai hắn thì thầm.

    Phó Diệc Sâm chân mày cau lại, người nọ là một trong hai ám vệ hắn phái đi giám sát nữ chính, lúc này là tới báo cáo với hắn, “Thiên vương phi rời khỏi thanh lâu.”

    Phó Diệc Sâm đột nhiên nhanh trí nghĩ ra một biện pháp. Nếu mục đích của hắn là ngăn cản nam nữ chính phát sinh quan hệ, vậy hắn trực tiếp bắt cóc nữ chính một buổi tối, cho dù Lãnh Thiên Thương trở về trúng dược cũng không làm nên cơm cháo gì, dù sao một mình y cũng không ba ba ba được.

    Nghĩ tới đây, Phó Diệc Sâm không tự chủ nhếch khóe môi, rồi sau đó thì thầm với ám vệ một câu. Trên thực tế, hắn bảo hai người họ đem nữ chính nhốt trong phòng tối trói một đêm sau đó quay lại bẩm báo cho mình, dù sao, bàn tay vàng của Mary Sue không ai sánh bằng, hắn phải đảm bảo không còn sơ hở nào nữa mới dám thả nam chính trở về.

    Sau khi ám vệ rời khỏi, Phó Diệc Sâm mới khoan thai quay đầu nhìn về phía Lãnh Thiên Thương, khóe miệng thậm chí còn mang theo ý cười khí định thần nhàn (2), so với dáng vẻ lo được lo mất ban nãy quả thật là khác một trời một vực, “Thiên vương sao lại không uống?”

    Phó Diệc Sâm thế nhưng không biết, một loạt động tác vừa rồi cộng với nụ cười nhàn nhã ẩn ý của hắn, giống như càng thêm xác định cho suy đoán của Tô Trạm, nháy mắt trong đầu Tô Trạm vang lên hồi chuông cảnh báo mãnh liệt.

    Y đúng là muốn sửa lại kịch bản không sai, nhưng mà còn chưa bắt đầu y đã rớt đài thì còn sửa cái gì nữa? Trò hay còn chưa bắt đầu sao lại bị đá sang một bên rồi?

    Sự tình này không những liên quan đến tôn nghiêm của một diễn viên, hơn nữa còn có thể bóp nát trái tim y bất cứ lúc nào. Tuy rằng không nhận được chỉ thị chính xác, ví dụ như không hoàn thành nhiệm vụ sửa chữa lại cốt truyện sẽ chết vân vân, nhưng Tô Trạm cũng không thể đùa giỡn với sinh mạng của mình được.

    Nhất là thân thể y, hình như càng ngày càng nóng, nếu cứ tiếp tục như vậy phỏng chừng sẽ xảy ra chuyện lớn.

    “Hoàng Thượng, ” Tô Trạm đột nhiên đứng dậy, thân thể bỗng chốc mềm nhũn thiếu chút nữa khiến y lại ngã trở về, trong lòng không ngừng sốt ruột, nét mặt trong lúc lơ đãng cũng lộ ra vài phần vội vàng, “Hôm nay quả thật đã muộn, không bằng thần ngày khác lại bồi Hoàng Thượng?”

    Ám vệ mới vừa đi, nữ chính vẫn còn chưa bị trói lại, Phó Diệc Sâm sao có thể cho phép y rời khỏi? Nhất là giữa hai mắt y đã không giấu nổi vội vã, y càng nóng ruột muốn rời đi, càng chứng tỏ cốt truyện cường đại, vì thế…

    Phó Diệc Sâm khẽ nhăn mày, “Sao thế, trẫm khó có được một lần ra ngoài, Thiên vương không muốn bồi trẫm thêm chốc lát?” Phó Diệc Sâm tỏ rõ muốn dùng cường quyền áp chế.

    “Hoàng Thượng!”

    Tô Trạm đã có chút nghiến răng nghiến lợi, thân thể khó hiểu nóng muốn nhũn cả ra, trên mặt cũng bắt đầu bị thiêu cháy, y vốn tưởng rằng mấy thứ xuân dược linh tinh này trước năng lực tự chủ của y căn bản không đáng nhắc tới, nhưng hình như y đánh giá thấp tiểu thuyết rồi, như thế nào lại quên đây là một cuốn tiểu thuyết não tàn?

    “Thân thể thần có chút khó chịu, không bằng để ngày khác được không?” Y là một tên Gay bẩm sinh, trước mặt lại có một tên đàn ông diện mạo hoàn toàn phù hợp khẩu vị của y, y thật không biết lúc mình đánh mất lý trí có thể làm ra chuyện gì.

    Nghe Lãnh Thiên Thương nói thân thể khó chịu, Phó Diệc Sâm đầu tim nhảy dựng, vốn cho rằng đem người đặt dưới mí mắt sẽ không xảy ra vấn đề gì, Phó Diệc Sâm không tự giác liền suy đoán, không lẽ y bị hạ dược từ trước khi vào thanh lâu nhưng dược tính mang hiệu quả chậm? Lúc này hắn mới phát hiện, Lãnh Thiên Thương quả thật có chút không thích hợp.

    Nếu đã như vậy, càng không thể để y đi rồi.

    Phó Diệc Sâm rất là quan tâm đi qua, “Thiên vương không thoải mái chỗ nào? Có cần trẫm mời thái y đến xem?”

    “Đa tạ ý tốt của Hoàng Thượng, thần hồi phủ nghỉ ngơi liền khỏe.” Tô Trạm luôn cảm thấy tên hoàng đế này rõ ràng là cố ý, hoặc là nói, tự nhiên bị trúng dược cũng là do hắn? Nói cái gì mà nam chính phúc hắc, tên nam phụ này mới thật sự là cực phẩm phúc hắc.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 1】

    Phó Diệc Sâm chỉ thấy mặt Lãnh Thiên Thương càng ngày càng đỏ, vốn là y mang khuôn mặt của Tô Trạm, mà Tô Trạm trời sinh có một nước da trắng nõn non mềm, lúc này có điểm trong trắng lộ hồng, thật xứng với một thân này của y, sợi tóc bạc trắng, còn có đôi mắt xanh lam mang theo chút mê ly.

    Tên yêu nghiệt! Phó Diệc Sâm thân là một thằng đàn ông cũng không nhịn được cảm thán một câu. Nhìn ra được, Lãnh Thiên Thương đang cố ẩn nhẫn, nhịn đến thống khổ vô cùng, nhưng y vẫn cực lực khống chế biểu tình trên mặt, có thể thấy năng lực tự chủ của người này phi thường mạnh mẽ.

    Thân là một người đàn ông, Phó Diệc Sâm có thể hiểu được thống khổ tận cùng của y, nhưng, vẫn không thể để y rời khỏi đây.

    “Thần cáo lui.” Tô Trạm cắn răng, không chờ Phó Diệc Sâm trả lời đã xoay người tính chạy lấy người, nhưng rất rõ ràng, người này cố tình không để y đi, còn một tư thái đứng xem cuộc vui, Tô Trạm nghiến răng nghiến lợi, không còn quản được nhiều như vậy.

    Phó Diệc Sâm chỉ thấy Lãnh Thiên Thương quay đầu rời đi, chân y vừa bước xuống, hệ thống bên kia liền phun ra thông báo độ hảo cảm trừ trừ trừ, nhưng mà, mới vừa tiến lên được hai bước, thân thể y liền mềm nhũn ngã về phía trước.

    Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc nhíu mày, rồi sau đó rất là lo lắng sải chân xông đến một phen giữ chặt lấy y, “Thiên vương cẩn thận.” Quả nhiên, thuốc này quá thần kỳ, đi không nổi nữa rồi.

    “Ưm ~” Trong nháy mắt thân thể bị đụng chạm, Tô Trạm không nhịn được rên lên một tiếng, trong lòng y cũng không khỏi kêu gào, xong đời rồi.

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 24-29