Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 30-35

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 30-35

    Chương 30

    Phó Diệc Sâm một tay nắm lấy cánh tay Lãnh Thiên Thương, tay còn lại thì từ phía sau vòng qua ôm lấy vai y. Trong nháy mắt chạm vào thân thể y, Phó Diệc Sâm mới phát hiện Lãnh Thiên Thương không phải nóng bình thường, dù cách vài lớp quần áo vẫn cảm nhận được rõ ràng.

    “Thiên Thương ngươi… đây là làm sao vậy?” Vì tỏ ra thân thiết, Phó Diệc Sâm lập tức từ Thiên vương đổi thành Thiên Thương. Hiên Viên Tàn Dạ có đôi khi muốn thể hiện ân sủng của hoàng thất đối với nam chính cũng sẽ thân thiết gọi như vậy.

    “Hỗn trướng! To gan lớn mật, ngay cả Thiên vương gia cũng dám xuống tay!” Sắc mặt Phó Diệc Sâm đột nhiên âm trầm đến đáng sợ, một bộ lửa giận ngập trời, “Ngay dưới chân Thiên tử, nực cười, coi trẫm như không tồn tại sao!”

    Hiên Viên Tàn Dạ lớn lên ở nơi hoàng cung đầy rẫy âm mưu quỷ kế, đối với tình huống này nhất định là tập mãi thành thói quen, cho nên nếu Phó Diệc Sâm lúc này giả vờ ngây thơ có vẻ càng không thích hợp.

    “Hoàng Thượng bớt giận.” Tô Trạm chỉ có thể một bên cắn răng áp chế, một bên còn phải phối hợp diễn với hoàng đế.

    “Trẫm trước tìm nữ nhân cho ngươi.” Phó Diệc Sâm mặt đen kịt đem Lãnh Thiên Thương đỡ ngồi xuống ghế.

    Bất quá ngoài miệng là nói như vậy, trong lòng lại khó hiểu có chút kháng cự. Tô Trạm ở trong giới luôn mang hình tượng cao lãnh, thật sự không cách nào tưởng tượng ra mặt kia của y, đây tuyệt đối là một loại vũ nhục Tô Trạm, nhưng đổi lại là Thẩm Thiên Dục, đại thiếu gia lỗ mũi cao hơn đầu kia càng khinh thường loại chuyện này. Tóm lại, Phó Diệc Sâm cũng hiểu được biện pháp này không hợp lý, hơn nữa trong lòng cũng khó chịu, nhưng lại không thể thả y trở về, nữ chính còn chưa bị trói lại đâu.

    Nhưng ngay lúc Phó Diệc Sâm đang do dự, một bàn tay nóng rực đột nhiên bắt lấy tay áo hắn. Ngón tay Lãnh Thiên Thương thon dài đường nét phân minh, nơi khớp xương thậm chí còn hơi trắng bệch, Phó Diệc Sâm sâu sắc hiểu được y đang phải ẩn nhẫn đến trình độ nào, thế nhưng Lãnh Thiên Thương vẫn còn khống chế được lực đạo, có thể thấy năng lực tự chủ của người này vô cùng xuất sắc.

    “Hoàng Thượng, ” Tô Trạm ý muốn đứng lên, nhưng thân thể lại như nhũn ra, đã thế người trước mặt còn dùng sức ấn xuống vai y, “Không nhọc Hoàng Thượng hao tâm tổn trí, thần… thần hồi phủ là được.” Tô Trạm vẫn bất chấp mọi thứ để diễn, kiên trì đến mức này đã là cực hạn của y.

    Nhưng hiển nhiên, Phó Diệc Sâm căn bản không định để y đi, “Thiên Thương, ngươi thành ra thế này trẫm sao có thể yên tâm để ngươi trở về?” Nói xong dáng vẻ thực sốt ruột, “Trẫm lập tức tìm người đến, ngươi trước nhịn một chút.” Thật ra, Phó Diệc Sâm sớm biết tên yêu nghiệt Vương gia này là một tiểu xử nam, sau khi có cảm tình với nữ chính vẫn luôn vì nàng thủ thân như ngọc, giải tán hậu viện gì đó.

    “Không, ” Tô Trạm lần thứ hai bắt lấy tay hoàng đế, đôi con ngươi như trong suốt, thậm chí mang theo điểm khẩn cầu, “Hoàng Thượng, trong Vương phủ mỹ nhân như mây, thần trở về lập tức giải quyết.” Tô Trạm chỉ cảm thấy thân thể mình dường như sắp nổ tung, nhưng y chỉ có thể kìm chế rồi lại kìm chế.

    Trên thực tế, Tô Trạm còn thật lo lắng mình sẽ bạo thể mà chết, vậy thì rất không đáng. Y tuy là thiên vương siêu sao vạn chúng chú mục, nhưng sống hai mươi bảy năm sáng chói rạng rỡ, đến chết còn chưa nếm qua mùi vị yêu đương, thậm chí còn chưa gặp được người mình thích, sao có thể cam tâm? Hơn nữa cha mẹ y, ca ca y, còn có rất nhiều người yêu thương y đợi y trở về, nếu cứ vậy chết đi, lại còn chết vì sụp hố, ai mà cam lòng cho được?

    Thế nhưng, tìm phụ nữ? Y trời sinh thuần gay, sao có thể tìm phụ nữ cho y đây? Không những không có cảm giác còn thật buồn nôn, vô cùng buồn nôn, y làm không nổi.

    Nhưng Phó Diệc Sâm sẽ không cho phép y trở về, “Trẫm minh bạch, ” Phó Diệc Sâm đột nhiên bừng tỉnh đại ngộ gật gật đầu, “Trẫm biết ngươi ngại người nơi này không sạch sẽ, nhưng ngươi như vậy cũng không kịp đợi hồi phủ, vậy đi, trẫm nghĩ cách giúp ngươi giải tỏa một chút.”

    “Cái gì?” Tô Trạm hoàn toàn không biết tên này minh bạch chuyện gì, lại còn muốn giúp kiểu gì, chỉ thấy hắn hướng thị vệ nói gì đó, tiếp theo người nọ liền lui ra ngoài.

    Tô Trạm đầu óc đã bắt đầu mơ hồ, lúc này càng thêm sốt ruột, thân thể không tự chủ được cứng ngắc một chỗ, tuy rằng tinh thần đang khẩn trương nhưng vẫn còn bắt mình đề cao 120% cảnh giác, vì thế cả người y đều có vẻ ngốc ngốc, ánh mắt trừng lớn dại ra. Nhưng không bao lâu, Tô Trạm đã thấy vài người nâng một cái thùng gỗ lớn đến, hơn nữa đại khái là do nước quá lạnh, một trận hàn ý nháy mắt đập vào mặt khiến Tô Trạm thanh tỉnh không ít.

    Trong nháy mắt này, Tô Trạm thiếu chút nữa đã bất chấp mọi hiềm khích lúc trước, hướng vị hoàng đế phúc hắc này kêu một tiếng cảm tạ.

    Phó Diệc Sâm phân phó người đem nước lạnh đổ hết vào thùng gỗ, sau đó lại ném cho bọn họ một ánh mắt ý bảo thủ bên ngoài, lúc này mới nghiêm túc nói với Lãnh Thiên Thương, “Thiên Thương, tạm thời ủy khuất ngươi, trẫm ngày sau nhất định thay ngươi đòi lại công đạo.”

    “Tạ ơn Hoàng Thượng.” Lời này quả thật là cảm tạ phát ra từ đáy lòng Tô Trạm, rồi sau đó có chút vội vã bước về phía thùng gỗ, nhưng rất nhanh y cảm nhận được có gì đó không đúng, tầm mắt sau lưng rất mãnh liệt. Vừa quay đầu lại, Tô Trạm lúc này đau trứng phát hiện, tất cả mọi người đã ra ngoài hết rồi, tại sao tên hoàng đế này vẫn đứng ở đây?

    Không để người đặt dưới mí mắt hắn sao có thể yên tâm? Phó Diệc Sâm mặt không đổi sắc ngồi một bên, ánh mắt như nói “ngươi tự nhiên”. Nhưng rất nhanh, hắn liền phát hiện Lãnh Thiên Thương đến cạnh thùng gỗ nhưng không có động tác tiếp theo, từ góc độ của Phó Diệc Sâm nhìn lại, vừa vặn đối diện với một lưng tóc bạc đổ xuống như thác, y tựa hồ không có ý nhấc chân bước vào.

    Thùng gỗ đại khái cao tầm một mét, một nam nhân cao hơn mét tám muốn nhảy vào thật ra rất dễ dàng, bất quá Phó Diệc Sâm nhanh chóng nghĩ đến tình trạng hiện tại của Lãnh Thiên Thương. Thân là một người đàn ông, Phó Diệc Sâm có thể lý giải, hơn nữa hắn chỉ muốn ngăn cản nam nữ chính phát sinh quan hệ, cũng không có ý làm khó xử Lãnh Thiên Thương.

    Thế nên, Phó Diệc Sâm rất nhanh đứng dậy đi tới, “Sao còn chưa bước vào? Thân thể không khỏe?”

    Tô Trạm cứng đờ, y không biết trong nguyên tác nam chính sau khi trúng dược về được Vương phủ bằng cách nào, nhưng hiện tại, y quả thật muốn nâng chân lên cũng không nổi, nhưng cũng không thể gọi hoàng đế đến giúp y được, cho nên không khí lần nữa lại rơi vào xấu hổ.

    Trên thực tế, Phó Diệc Sâm lúc đỡ lấy bả vai y đã phát hiện, ngoại trừ nóng đến bất thường, thân thể y còn hơi hơi run rẩy, trên mặt trắng nõn cũng rơi đầy mồ hôi, một giọt lại một giọt lăn xuống. Phó Diệc Sâm nháy mắt hiểu ra, y yêu cầu hỗ trợ.

    “Trẫm giúp ngươi.” Phó Diệc Sâm vừa dứt lời liền không giải thích đã bắt đầu giúp y cởi xuống ngoại bào.

    Tô Trạm lúc này hoảng sợ, lý trí và tự chủ nháy mắt hóa thành mây khói, trong đầu hoảng hốt thành một đoàn, nhưng không đợi y kịp phản ứng, trên người chỉ còn lại một thân áo lót, “Hoàng Thượng, ” Tô Trạm nắm lấy cái tay đang sờ lên vạt áo trước ngực y, lời nói khẩn thiết chân thành, “Đủ rồi, thế này… là được.” Nếu tiếp tục cởi sẽ không còn gì nữa.

    Phó Diệc Sâm sửng sốt, gật gật đầu, “Được.” Nét mặt Lãnh Thiên Thương có chút thống khổ, trong mắt tựa hồ không có tiêu cự, nhưng vẫn chuyên chú đảo quanh, khoảng cách quá gần, Phó Diệc Sâm không hiểu sao bỗng sửng sốt hai giây, hơn nữa, thân thể còn xuất hiện xao động kỳ lạ.

    Phó Diệc Sâm nhanh chóng lắc lắc đầu phục hồi tinh thần, sau đó không hề báo trước đột nhiên hơi cúi xuống, bế ngang người lên. Nhưng vừa mới ôm lên, Phó Diệc Sâm liền lập tức hối hận, một hoàng đế lại đi ôm ngang Vương gia chỉ mặc cái áo lót, hình như không quá thích hợp, nhưng ôm cũng đã ôm rồi, cũng không thể lại thả ra.

    Quả nhiên, chỉ nghe Lãnh Thiên Thương a một tiếng, dường như kinh hãi cực điểm mà vô thức trừng lớn, thân thể trong nháy mắt cũng cứng đờ, thật giống như động vật nhỏ bị công kích nhanh chóng tiến vào trạng thái chết giả, Phó Diệc Sâm rõ ràng cảm nhận được y cứng ngắc, nhất thời có chút xấu hổ.

    “Anh…” Tô Trạm dĩ nhiên bị động tác này đánh sâu vào nhận thức, trong phút chốc mất đi năng lực tự hỏi, ngay cả xuân dược ngấm vào cơ thể cũng không đáng sợ bằng một cái ôm của Phó Diệc Sâm, vì thế đến xưng hô cũng quên mất.

    May mắn lúc này, đầu óc Phó Diệc Sâm cũng bị vây trong trạng thái lơ lửng nên không phát hiện. Thừa dịp xấu hổ còn chưa lan rộng, không đợi Lãnh Thiên Thương đem khiếp sợ nói ra lời, Phó Diệc Sâm đột nhiên buông lỏng tay, rồi sau đó chỉ nghe một tiếng ùm vang lên, bọt nước văng tung tóe, tiếp theo ào ào rơi lại vào thùng.

    Phó Diệc Sâm thả người vào trong nước, chính là cái loại mông chạm mặt nước trước tiên, may mắn thùng gỗ đủ lớn. Phó Diệc Sâm làm ra vẻ không hề gì vỗ vỗ bọt nước trên người, che giấu xấu hổ vừa rồi.

    “Trẫm chỉ là muốn giúp ngươi, hiện tại tốt hơn chút nào chưa?” Xong xuôi rất là nghiêm túc hỏi.

    “Đa tạ Hoàng Thượng, thần, tốt hơn nhiều.” Tô Trạm dùng sức lau nước lạnh dính trên mặt, có chút nghiến răng nghiến lợi, nhưng không thể phủ nhận, bị lạnh lẽo từ bốn phương tám hướng tập kích, ngược lại thật sự khiến y tỉnh táo lên không ít, dục hỏa trong người cũng giảm bớt, nhưng trong nháy mắt nóng lạnh giao hòa cũng làm cơ thể y không ngừng phát run.

    Tắm nước lạnh a, thật kích thích.

    “Vậy là tốt rồi.” Sau đó, Phó Diệc Sâm đi lại ngồi vào chỗ của mình, cũng không có ý tứ phải rời đi.

    Tô Trạm đợi hai ba phút vẫn không thấy động tĩnh, đành phải cắn răng nói, “Đã trễ thế này, Hoàng Thượng không bằng hồi cung, thần ở nơi này không phiền Hoàng Thượng phải lo lắng.”

    “Như vậy sao được,” Phó Diệc Sâm không đồng ý bảo, “Ngươi thành ra thế này rồi trẫm sao có thể yên tâm rời đi?”

    “Hoàng Thượng…”

    Lãnh Thiên Thương tựa hồ còn định nói gì đó, “Được rồi , ” Phó Diệc Sâm thản nhiên trực tiếp đánh gãy, “Thiên Thương ngươi cứ yên tâm, trẫm ở đây canh giữ ngươi.”

    Không thể không nói, hiện tại Phó Diệc Sâm hoàn toàn là một bộ không biết xấu hổ, chết cũng không chịu buông tha, lại còn ra vẻ “ta là vì tốt cho ngươi”, Phó Diệc Sâm cũng tự mình cảm thấy, hắn chọc người ghét đến cực điểm, nhưng vì ngăn cản nam nữ chính phát sinh quan hệ, hắn chỉ còn cách liều mạng.

    Vì thế, trong quá trình này hệ thống thỉnh thoảng vang lên【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 1】, Phó Diệc Sâm đã thành quen, tỏ vẻ hoàn toàn hiểu được.

    Thế nên, Phó Diệc Sâm ngồi trở lại trên ghế bình chân như vại, người phái đi bắt cóc nữ chính vẫn chưa trở về bẩm báo, ngược lại càng khiến Phó Diệc Sâm thêm phần cảnh giác. Hai đại nội cao thủ lại không đối phó được một tiểu nha đầu, chỉ có thể chứng minh hào quang nữ chính quá mức mạnh mẽ, nói vậy, hắn càng không thể thả người.

    Phó Diệc Sâm lần này ngồi xuống chính là cả buổi, cũng không cố ý nhìn người nào đó trong thùng gỗ không xa, chỉ là thường thường lơ đãng liếc qua, chậm chạp phát hiện người nọ vốn ban đầu đang đối diện hiện tại lại quay lưng với mình, cũng không biết y di chuyển như thế nào, hắn thậm chí còn không nghe thấy tiếng nước. Phó Diệc Sâm không khỏi cong khóe môi, thì ra nam chính này cũng dễ ngượng ngùng, sắp đuổi kịp trình độ của Thẩm Thiên Dục bên kia rồi.

    [ Rác rưởi, ngươi nói y thật sự không thể là Thẩm Thiên Dục? ] Thừa dịp rảnh rỗi, Phó Diệc Sâm đem hệ thống thả ra, kết quả…

    【 A! Nam thần, kí chủ nhanh đi qua nhanh đi qua, chính diện, muốn xem chính diện của nam thần cơ! Nam thần đang tắm a a a muốn chết… 】

    Phó Diệc Sâm run rẩy khóe miệng:… [ Có tin ta lập tức che chắn ngươi? ] Không ngờ từ ngữ của tên này còn rất phong phú.

    【 Nha nha nha kí chủ tôi sai rồi, đừng chắn tôi, tôi cam đoan im lặng chuyên chú ngắm nhìn nam thần. 】

    Phó Diệc Sâm đỡ trán, [ Trả lời đi. ]

    Kỳ thật bản thân mình cũng đâu có kém, chỉ là không có cơ hội lộ diện trên màn ảnh, vì thế gần như là chìm nghỉm, cho nên hệ thống mới không cách nào cảm thụ được vẻ ngoài của mình.

    【 Không thể kí chủ, mỗi thế giới Mary Sue đều là một cuốn tiểu thuyết Mary Sue độc lập, không gian của chúng nó giống như hai đường thẳng song song, hoàn toàn không có khả năng cùng lúc xuất hiện. 】 Điểm này hệ thống vô cùng chắc chắn.

    Trên thực tế, Phó Diệc Sâm đối với loại hoài nghi này cũng dần dần chết tâm, dù sao Lãnh Thiên Thương và Thẩm Thiên Dục, hoàn toàn là hai người ở hai thái cực, ít nhất hiện tại hắn không tìm thấy trên người bọn họ một điểm giống nhau.

    [ Thế còn Tô Trạm, có thể là Tô Trạm hay không? ] Lần đầu nhìn thấy khuôn mặt này ở một cái thế giới mới, Phó Diệc Sâm lập tức nghi hoặc, nhưng hệ thống vẫn thề son thề sắt phủ nhận, hơn nữa lời hệ thống cũng không phải không có đạo lý. Chỉ là ở thế giới này vẫn gặp khuôn mặt Tô Trạm, Phó Diệc Sâm không thể không sinh ra nghi ngờ với hệ thống.

    【 Không thể đâu kí chủ, thế giới này không xuất hiện cái hệ thống thứ hai, không có hệ thống buộc định không thể tiến vào thế giới Mary Sue, nam chính chỉ là mượn khuôn mặt của Trạm Trạm nam thần, đều do những kẻ đó không biết xấu hổ đem Trạm Trạm nam thần YY thành nam nhân chính Mary Sue, Mary Sue đều xuống địa ngục hết đi được không! 】

    Hệ thống càng nói càng kích động, bất quá lời giải thích này cũng không phải lần đầu tiên Phó Diệc Sâm nghe thấy, nhưng trong lòng vẫn khó tránh khỏi có chút nghi hoặc, nhất là tên rác rưởi này, rất nhiều lần thông báo độ hảo cảm có vấn đề, mức độ đáng tin của nó càng khỏi bàn luận.

    Nhưng giả dụ như đúng là Tô Trạm người thật, Phó Diệc Sâm từ từ ngẩng đầu nhìn hướng thùng gỗ, một đầu tóc dài nửa ướt nửa không được xõa ngoài thùng gỗ, vẫn luôn rủ xuống đất, rất yêu dị. Vậy thì thật đúng là… nhân sinh kỳ diệu.

    【 Kí chủ, ngài không thể làm việc tùy tiện a, thế giới sẽ sụp! 】 Hệ thống lại dặn dò, luôn lo lắng Phó Diệc Sâm sẽ trực tiếp dò hỏi về Tô Trạm, bởi vì nó không chỉ một lần nói qua với Phó Diệc Sâm, người có tầm ảnh hưởng và độ nổi tiếng đỉnh đỉnh như Tô Trạm không thể xuất hiện ở thế giới hư ảo, việc này sẽ dẫn đến không gian bất ổn, không chừng sẽ xảy đến hậu quả là sụp đổ. Đương nhiên, giống như Phó Diệc Sâm ở thế giới thực không được quá nhiều người chú ý lại là chuyện khác.

    Phó Diệc Sâm mặc kệ nó, lại đem hệ thống che chắn. Tuy rằng hệ thống nói không thể chứ không phải không được, nhưng Phó Diệc Sâm vẫn có điểm cố kỵ, nếu không cũng sẽ không lãng phí cơ hội một mình ở chung mà đi thăm dò đối phương rồi.

    Phó Diệc Sâm thất thần trong phút chốc, bỗng nhiên từ nơi thùng gỗ truyền đến một tiếng hừ nhẹ, tâm tư đang tản ra bốn phía nháy mắt trở lại, vừa nhấc mắt chỉ thấy người đang đưa lưng về phía mình hơi hơi ngửa đầu, lộ ra nửa sườn mặt đỏ muốn nhỏ máu, căn bản không có xu hướng lui xuống, ngược lại dáng vẻ so với vừa rồi càng thêm nghiêm trọng.

    Phó Diệc Sâm trong lòng cả kinh, lúc này mới ý thức được loại thuốc này có bao nhiêu đáng sợ, chỉ dùng nước lạnh ngâm mình căn bản không thể giải tỏa. Quả nhiên, Phó Diệc Sâm vừa đứng dậy liền thấy Lãnh Thiên Thương thần tình thống khổ thở dốc, bởi vì cắn chặt trong thời gian quá dài, nên môi không chỉ trắng nhợt mà còn lộ ra tia máu.

    “Thế nào? Vẫn không được?” Lúc này Phó Diệc Sâm có chút lo lắng, ngay từ đầu hắn còn cho rằng, trong tiểu thuyết miêu tả phản ứng của xuân dược có chút khuếch đại, dù sao cũng là một tiểu cô nương tự YY mà thôi, nhưng không nghĩ tới loại dược hiệu này hoàn toàn đúng như tiểu thuyết miêu tả, không hề đơn giản như vậy.

    “Ừm.” Tô Trạm đã ném vấn đề xưng hô lẫn quy củ lễ tiết ra tận đâu, y hiện tại rất khó chịu, vô cùng khó chịu.

    Trên thực tế, y ngâm một lúc lâu liền phát hiện nước lạnh cũng không giải quyết được vấn đề, không bao lâu cơ thể lại bắt đầu nóng lên, càng ngày càng có xu thế hoàn toàn mất khống chế, nhất là cái nơi khó nói kia không chiếm được thư giải, quả thực đòi mạng.

    Nhưng y không thể thật sự phát sinh quan hệ với phụ nữ, trên thực tế, tắm nước lạnh cũng là biện pháp duy nhất y nghĩ đến trước đó, tình huống hiện tại như vậy, cho dù hoàng đế có để y về phủ, y tựa hồ cũng hết cách.

    Tô Trạm vừa vội lại vừa khó chịu, cuối cùng y định dùng tay giải quyết, nhưng lại sợ người phía sau phát hiện, vì thế y cắn răng không để mình phát ra âm thanh thất thố, tận lực khống chế biên độ động tác trên tay không nên quá lớn, để tránh cho nước sóng sánh.

    Tự mình làm chuyện này đã đủ mất thể diện, thế mà sau lưng còn có một tên đàn ông, hơn nữa còn là đàn ông giá trị nhan sắc cực cao, Tô Trạm căn bản không chịu được mất mặt, hơn nữa, trái tim ủ rũ mấy năm nay lại không ngừng xao động, thế nên vừa kích động, vừa thẹn thùng.

    Nhưng cho dù là vậy, vẫn không thể nào giải quyết. Tô Trạm gấp đến độ muốn phát khóc, đại khái bởi vì từ khi y bước vào giới giải trí vẫn luôn thuận gió thuận nước, hơn nữa cha mẹ ca ca đều là người có tư tưởng tiến bộ, Tô Trạm 27 năm sống trên đời cơ hồ chưa từng gặp qua ủy khuất nặng nề, cho nên hiện tại, Tô Trạm tuyệt vọng không nói nên lời, nhất là lúc tầm mắt hoàng đế kia lần thứ hai rơi trên người y, nội tâm Tô Trạm gần như tan vỡ.

    Không phải Phó Diệc Sâm cố ý trộm nhìn, chỉ là Lãnh Thiên Thương sắc mặt thống khổ ngửa đầu, tuy rằng ngâm trong nước lạnh nửa ngày, nhưng dường như không có chút tác dụng nào. Hơn nữa, hắn còn vô ý nhìn thấy tình hình dưới nước, nhìn không sót chút nào, dù sao nước cũng thật trong suốt .

    Phó Diệc Sâm lúc này trong lòng khẽ động, “Khụ khụ ~” hít sâu một hơi, “Trẫm tìm một người đến cho ngươi.” Cứ như vậy không phải là biện pháp tốt.

    Lại không nghĩ Phó Diệc Sâm vừa xoay người, cổ tay lần nữa bị bắt được, nước lạnh tát đầy người Phó Diệc Sâm, bàn tay đang nắm lấy càng lạnh lẽo. Phó Diệc Sâm quay đầu chỉ thấy Lãnh Thiên Thương đang giữ chặt lấy mình, ánh mắt ửng đỏ, “Không, Hoàng Thượng, thần không cần.”

    Không cần? Đến như vậy còn không cần? Phó Diệc Sâm đột nhiên cảm thấy, chẳng lẽ tên Lãnh Thiên Thương này mắc bệnh sạch sẽ nghiêm trọng? Cho nên mới không đụng đến nữ nhân nào ngoài nữ chính? Nhưng cứ để như vậy, chỉ sợ sẽ nhịn đến chết.

    “Ngươi không chịu được.” Phó Diệc Sâm thật nghiêm túc.

    “Ta không sao.” Tô Trạm cắn răng bảo trì lý trí, tuy rằng khó chịu, nhưng nước lạnh cũng không phải không có tác dụng, ít nhất có thể kích thích đầu óc của y, bảo trì thanh tỉnh.

    Mắt thấy y cứ tiếp tục vậy cũng không phải biện pháp, là đàn ông sẽ hiểu thống khổ của y, chỉ sợ không được giải tỏa, vấn đề kia mãi mãi nằm đó. Tuy rằng Phó Diệc Sâm cũng chưa từng giúp người khác làm qua loại chuyện này, đương nhiên hắn cũng không quá thích, nhưng hiện tại là chuyện liên quan đến mạng người, hơn nữa người này còn do hắn cường ngạnh ép buộc ở lại, cho nên nói, hắn phải có trách nhiệm.

    Phó Diệc Sâm cũng bất chấp mọi thứ, “Trẫm giúp ngươi đụng đi.” Phó Diệc Sâm cuối cùng chân thành nói, cũng không thể thấy chết mà không cứu.

    Phó Diệc Sâm lại không nhận ra, trong nháy mắt hắn nói ra lời này, người nào đó đang ngâm mình trong thùng muốn hỏng mất, đụng… đụng… đụng cái gì?

    Chương 31

    Hiên Viên Tàn Dạ, đường đường là vua của một nước, thống trị toàn thiên hạ, nhưng hai tiểu thị vệ nằm mơ cũng không dám nghĩ đến, hoàng đế máu lạnh tàn bạo của bọn họ thế nhưng lại tốt đẹp như vậy? Hơn nữa, đối tượng còn là cái gai trong xương của hoàng thượng, yêu nghiệt Vương gia Lãnh Thiên Thương. Đây quả thật là một hồi ác mộng kinh thiên động địa, nhưng cho dù trong lòng bị hung hăng dày vò, bọn họ lại không thể phát ra bất luận một tiếng vang, thậm chí, còn không thể làm ra bất luận phản ứng gì.

    Nhưng mà, thính giác sắc bén không phải lỗi của bọn họ, thân là thị vệ bên cạnh hoàng thượng, đây là loại kỹ năng cơ bản nhất, nhưng thính giác quá nhạy cảm giờ này lại tạo thành một loại tra tấn. Bên trong thường thường truyền ra âm thanh làm người ta mặt đỏ tai hồng, tuy rằng đứt quãng, nhưng bọn họ nghe được rất rõ ràng, là thanh âm của tên Vương gia phế vật kia. Hơn nữa thân tại hoàng cung, loại âm thanh như vậy không hề xa lạ gì, nhưng người bên trong chính là Vương gia a, hơn nữa còn là cái kim trong lòng Hoàng Thượng từ trước tới nay.

    Vì thế, cho dù từng đạo thiên lôi ngang trời giáng xuống, bổ thẳng tắp vào đỉnh đầu bọn họ, nhưng bọn họ lại không thể run lên một xíu, thậm chí biểu tình trên mặt cũng không được thay đổi, nếu không, đợi chờ bọn họ chính là cái chết.

    Chẳng lẽ đây là… tương ái tương sát? Nam phong… Hoàng Thượng quả nhiên không giống người bình thường, nhưng loại chuyện này dù sao cũng rất kinh hãi thế tục, chỉ nên hiểu ngầm trong bụng, vì thế thị vệ theo lẽ thường ngăn cản ám vệ tiến vào bẩm báo.

    Hoàng Thượng đang làm đại sự, thời điểm này bẩm báo không phải là muốn vội vàng đi đầu thai sao?

    Vì thế, sau hai giờ kéo căng thần kinh giải quyết vấn đề nào đó, Phó Diệc Sâm vẫn không đợi được tin tức của nữ chính, ngược lại chính hắn, tay run không chịu được. Hơn nữa toàn bộ quá trình chẳng khác gì đi ăn trộm, chỉ cần người trên nhuyễn tháp phát ra bất cứ thanh âm gì, đều dọa hắn đổ một thân mồ hôi lạnh.

    Trên thực tế, Lãnh Thiên Thương sau cùng rơi vào trạng thái mất ý thức, chờ đến khi Phó Diệc Sâm giúp y giải quyết đâu vào đấy, không biết đã qua bao lâu, đại khái ba bốn lần. Đây cũng là lần đầu tiên Phó Diệc Sâm chân chính cảm nhận được uy lực của xuân dược cổ đại, nhất là thấy thứ kia bị hành đến mức ủ rũ tội nghiệp, Phó Diệc Sâm thầm cảm thấy may mắn bởi tác giả Mary Sue không an bài một vụ như vậy cho hắn.

    Sau đó, nhìn Lãnh Thiên Thương quần áo ướt đẫm, Phó Diệc Sâm có hơi dày vò nội tâm, dù sao mình cũng gánh một phần trách nhiệm, vì thế thừa dịp y còn đang bất tỉnh, hắn liền giúp y thay một bộ y phục mới, coi như giải tỏa một chút áy náy trong lòng.

    Trước không nói đến loại chuyện thay quần áo này có vẻ lúng túng quỷ dị, đã vậy trong không khí còn tràn ngập hương vị đặc biệt nào đó khiến Phó Diệc Sâm vô thức run lên. Ngay lúc Phó Diệc Sâm đang giúp Lãnh Thiên Thương mặc ngoại bào, Lãnh Thiên Thương bỗng nhiên cứ như vậy mà tỉnh.

    Lúc ấy, Lãnh Thiên Thương nằm ngửa trên nhuyễn tháp, mà Phó Diệc Sâm mới chỉ cho một tay y vào trong áo, đang lúc nghiêng người cúi xuống tính đem y nâng dậy mặc nốt bên còn lại, nhưng không biết xui xẻo thế nào, Lãnh Thiên Thương chợt mở mắt.

    Tình huống lúc đó có thể xem như vô cùng xấu hổ. Phó Diệc Sâm một tay đỡ vai trái y, một tay khác thì đã vòng đến sau lưng ôm lấy Lãnh Thiên Thương, dựa trên tư thế của hai người, không có vẻ như muốn nâng y dậy, càng giống như muốn đem người khảm chặt vào lồng ngực hơn.

    Lãnh Thiên Thương thình lình mở mắt, Phó Diệc Sâm cũng ngây ra trong phút chốc, vì thế động tác lập tức cứng lại. Lúc này, khoảng cách giữa hai người chỉ cách nhau không đầy 10 cm, một trên một dưới, tầm mắt Lãnh Thiên Thương vừa vặn đối diện với cổ Phó Diệc Sâm. Phó Diệc Sâm cũng không hiểu tại sao, vừa nhìn đến khuôn mặt như vậy, trong đầu hắn đột nhiên liền nhảy ra đủ thứ loạn thất bát tao, tỷ như dáng vẻ mơ hồ của y ban nãy, còn có xúc cảm kia… Phó Diệc Sâm hoàn toàn không khống chế được hình ảnh hỗn loạn trong đầu, nhất thời quên mất phản ứng, cứ cứng đờ ra như vậy.

    Nhưng Phó Diệc Sâm rất nhanh khôi phục bình tĩnh, bởi vì hắn phát hiện người dưới thân so với hắn càng không bình tĩnh hơn nhiều. Phó Diệc Sâm chỉ thấy ánh mắt Lãnh Thiên Thương từ tan rã trở nên sáng rực, rồi sau đó trợn tròn một chút, nhưng ngay khi Phó Diệc Sâm cho rằng y sẽ đẩy mình ra, người này thế nhưng hoàn toàn cứng đờ bất động, giống như bị đóng băng, trừng mắt ngơ ngác nhìn hắn.

    Đập vào mắt là hình ảnh quen thuộc kỳ lạ, nếu không phải y còn đang mặc cổ trang, Phó Diệc Sâm cơ hồ đã cho rằng người trước mặt chính là Thẩm Thiên Dục. Toàn thân cứng đờ không nhúc nhích, hai mắt trừng lớn không biết đang suy nghĩ thứ gì, nhưng vô cùng xa xăm lại có chút mơ màng, dáng vẻ này của Lãnh Thiên Thương cộng với khuôn mặt Tô Trạm, quả thật giống Thẩm Thiên Dục như đúc.

    Phó Diệc Sâm không khỏi giật nảy mình, không tự chủ liền tiến sát thêm vài phân, trong lơ đãng, cánh tay vốn đang khoát qua vai y cũng đổi thành ôm lấy đầu.

    “Thẩm Thiên Dục?” Phó Diệc Sâm không nhịn được thăm dò, có chút ngập ngừng từng chữ, lúc này hắn đã không còn là Hiên Viên Tàn Dạ, mà là Hạ Hầu Minh.

    Giọng nói của Phó Diệc Sâm vừa vặn khiến Tô Trạm đang toàn thân cứng còng tìm về vài phần lý trí. Chuyện phát sinh vừa nãy tạm thời không đề cập đến, y mới vừa mở mắt liền đối diện với gương mặt như vậy, Tô Trạm lúc này liền hoang mang, chỉ là không đợi y kịp phản ứng, liền phát hiện tư thế của hai người quá mức ám muội, rất dễ khiến người hiểu sai.

    “Hắn là ai?”, “Hắn đang làm cái gì?”, “Tư thế này là muốn làm gì đây?”… Rõ ràng vừa mới tỉnh dậy đầu óc đang có chút trì độn, cố tình trong đầu lại còn chật ních đủ loại nghi vấn, vì thế Tô Trạm liền lâm vào trạng thái đi trên mây. Chính Tô Trạm cũng hoàn toàn không biết mình lại có cái tật xấu này, càng căng thẳng càng là vào thời điểm mấu chốt, y càng dễ thất thần, không lưu ý một chút tâm trí đã chạy đến chân trời.

    Đúng lúc này, người phía trên không hề dấu hiệu đột nhiên cúi xuống, lại còn càng cúi càng gần, trong đầu Tô Trạm lúc này toát ra vô vàn câu hỏi ngốc nghếch đại loại như “Hắn muốn làm gì? Hắn muốn hôn mình? Lẽ nào hắn gay? Từ từ… Mình không phải loại người tùy tiện.”

    “Thẩm cái gì?” Tô Trạm trong mơ hồ thốt ra, khoảng cách quá gần, y chưa bao giờ cùng bất luận một người đàn ông nào tiếp xúc gần gũi như vậy, khí tức cường thế nam tính đập vào mặt rồi xuyên thẳng qua tim, sau đó trong nháy mắt lan tràn tới toàn thân đem cả người y nhấn chìm. Phạm vi của tầm nhìn tất cả đều là khuôn mặt phóng lớn này, đẹp trai, hơn nữa uy áp mười phần. Nhất là khi hắn mở miệng, Tô Trạm liền không khống chế được dừng ở đôi môi đang liên tục đóng mở kia, trong con mắt của một tên trời sinh thuần thụ, quả thật là hấp dẫn chí mạng.

    Phó Diệc Sâm nhìn thấy người trước mặt ánh mắt vốn đã thanh minh, nay đột nhiên lại thêm vài phần mê ly, không có tiêu cự, hình như còn nhìn chằm chằm vào… cằm mình? Nhưng câu “Thẩm cái gì” y nói trong lúc mơ hồ, Phó Diệc Sâm ngược lại nghe đến rõ ràng.

    Nhưng cũng chính từ một câu này, Phó Diệc Sâm cơ hồ có thể khẳng định y không phải là Thẩm Thiên Dục. Hơn nữa, lúc Phó Diệc Sâm hỏi ra Thẩm Thiên Dục, hắn quan sát ánh mắt người này rất kĩ càng, không có bất cứ xao động, cho dù là rất nhỏ. Cho nên y thật không phải Thẩm Thiên Dục, nhưng biểu hiện của Lãnh Thiên Thương lúc nãy cơ hồ giống Thẩm Thiên Dục như đúc, cái này phải giải thích thế nào? Đến cùng giữa hai người họ có mối liên hệ gì? Phó Diệc Sâm tin tưởng, chỉ dưới tình huống vô ý thức, con người mới có thể làm ra phản ứng chân thật nhất, đó chính là bản năng.

    Đang lúc này, hệ thống yên lặng lâu ngày đột ngột tuôn ra gợi ý.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 10】

    [ Xảy ra chuyện gì? ] Phó Diệc Sâm thốt lên con mẹ nó, rơi vào hoang mang. Chớp mắt cộng thêm 10 điểm, biến động loại này không khỏi quá dọa người đi? Nhưng mà không đợi hắn hồi phục tinh thấn, hệ thống tận lực bồi thêm một trận bùm bùm gợi ý.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 5】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 13】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 5】

    Cuối cùng, hệ thống tổng kết nói, 【Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ: -15】

    Phó Diệc Sâm nghẹn họng nhìn trân trối, thực tế trước khi Lãnh Thiên Thương hoàn toàn mê man, độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ đã rơi đến ranh giới đáng sợ là -35, nói cách khác trước đó Lãnh Thiên Thương vô cùng hận hắn, hận Hiên Viên Tàn Dạ, thế mà chỉ trong giây lát vừa rồi, độ hảo cảm tăng tăng giảm giảm cuối cùng về lại -15, Phó Diệc Sâm hoàn toàn không hiểu gì.

    Không thể không nói, cùng hệ thống buộc định đã lâu, nhưng Phó Diệc Sâm vẫn là lần đầu tiên gặp được loại dao động lớn như vậy. Phó Diệc Sâm có chút lơ đãng đem tầm mắt chuyển đến trước ngực Lãnh Thiên Thương, Lãnh Thiên Thương chắc sẽ không có bệnh về tim nhỉ?

    Lại đúng lúc đó, Lãnh Thiên Thương đột nhiên không hề báo trước một phen đẩy Phó Diệc Sâm ra, đồng thời y cũng nhanh chóng ngồi thẳng dậy, nhưng không đợi Phó Diệc Sâm mở miệng, Lãnh Thiên Thương rất nhanh đem chân vòng ra sau quỳ gối trước mặt Phó Diệc Sâm. Tốc độ sét đánh không kịp bưng tai, Phó Diệc Sâm căn bản không nhận ra người này từ khi nào đã tỉnh táo trở lại.

    “Bệ hạ khai ân, thần tội đáng muôn chết.” Lúc này Phó Diệc Sâm đang nửa ngồi bên cạnh nhuyễn tháp, Lãnh Thiên Thương hai tay chống xuống, quỳ gối trên nhuyễn tháp, phô ra một giường đầy tóc, buông xõa xuống, dáng vẻ hận không thể đem mặt dán vào ngực.

    Trong giây phút Phó Diệc Sâm đang thất thần, một cỗ mùi vị… không thể nói ra xông vào mũi Tô Trạm, khiến y giật mình tỉnh táo lại, lý trí đều trở về trong đầu, tình cảnh trúng dược nháy mắt lấp đầy đại não, hết cảnh này đến cảnh khác đều khiến y hận không thể tìm một cái lỗ để chui xuống, nhưng có một điểm vô cùng khẳng định, vị trước mặt đây chính là hoàng đế. Trước không nói tại sao hắn lại có thể làm những chuyện kia cho mình, cũng không nói đến mặt mũi mình đã ném đến tận tít chân trời, nhưng điều duy nhất có thể xác định bây giờ là, thiên hạ rộng lớn, hoàng đế là số một.

    Phó Diệc Sâm một giây đã khôi phục lại vẻ mặt âm lãnh của Hiên Viên Tàn Dạ, không nặng không nhẹ đứng dậy lắc lắc cổ tay, lúc này mới từ trên cao nhìn xuống, “Nếu Thiên Thương đã tỉnh, có thể tự mình mặc nhỉ?”

    “Đa tạ Hoàng Thượng.” Tô Trạm ban đầu là sửng sốt, sau đó mới hậu tri hậu giác phát hiện một bên tay của mình đã thòng qua ngoại bào, nói cách khác… ban nãy hoàng đế thật ra chỉ muốn mặc y phục giúp mình? Ý thức được điểm này, Tô Trạm cúi đầu ảo não, hận không thể tát cho mình tỉnh, mình vừa nghĩ đi đâu thế?

    Nhưng rất nhanh, Tô Trạm liền ý thức được một vấn đề muốn đòi mạng hơn, áo lót lẫn khố của y đều khô ráo… Nói cách khác, có người nhân lúc y mê man đã giúp y đổi qua, là ai thì đã rất rõ ràng. Đoàng một tiếng, Tô Trạm chỉ cảm thấy đỉnh đầu mình bị sét bổ trúng, trong nháy mắt đó, nội tâm Tô Trạm cơ hồ hỏng mất, khổ não đến mức tưởng như tóc bạc trên đầu sắp rụng hết, mặt mũi y không phải ném đến tít chân trời, mà là ném ra tận ngoài không gian rồi kìa.

    Đương nhiên, thời khắc quan trọng mình lại mất đi ý thức, không biết còn mất mặt đến trình độ nào nữa, y chỉ nhớ rõ, vị hoàng đế hoàn toàn OOC này giúp y… đụng thứ kia, y lúc ấy quả thật xấu hổ và giận dữ muốn chết đi, căn bản không dám liếc mắt lung tung, may mắn sau đó mình bất tỉnh nhân sự hoàn toàn không nhớ gì cả.

    Phó Diệc Sâm chỉ thấy người trên nhuyễn tháp lấy tốc độ sét đánh không kịp bưng tai rất nhanh mặc quần áo nhảy xuống giường, toàn bộ quá trình đều không dám ngẩng đầu, ngẫm lại tình huống ban nãy cũng thật xấu hổ lại quỷ dị, chi bằng làm như chưa từng xảy ra chuyện gì lại tốt hơn.

    Vừa vặn đúng lúc này, ám vệ đã trở lại. Biết được nữ chính đã bị trói trong một căn nhà bỏ hoang, Phó Diệc Sâm mới thở phào, cho nên lúc này không hồi cung thì còn đợi khi nào nữa.

    “Sắc trời không còn sớm, trẫm trước hồi cung, Thiên Thương, ngươi cũng sớm hồi phủ đi.” Phó Diệc Sâm không biết, Tô Trạm nghe đến câu này quả thật muốn quỳ xuống thốt lên “Hoàng thượng khai ân.”

    “Thần, cung tiễn bệ hạ.” Thật muốn ngửa cổ cảm ơn trời đất, hắn rốt cục cũng đi rồi.

    Bất quá lúc đi tới cửa, Phó Diệc Sâm vẫn bổ sung thêm một câu, “Thiên Thương trở về hảo hảo nghỉ ngơi, năm ngày sau tiến cung bồi trẫm vài chén.”

    Dựa theo phát triển của kịch bản, sau sự kiện ở thanh lâu năm ngày, Hiên Viên Tàn Dạ mở tiệc trong cung, chiêu đãi văn võ bá quan cùng gia quyến. Sau đó, theo thiết lập của tác giả Mary Sue ngu ngốc, trong yến hội an bài rất nhiều tiết mục tài nghệ, hay nói cách khác, tranh đấu giữa các phi tần trong hậu cung… Tóm lại cầm kỳ thư họa, thơ từ ca phú, không có gì là tác giả Mary Sue không tưởng tượng được.

    Mặc dù có chút nghẹn họng trân trối, nhưng không thể không nói, tác giả có thể đem một yến hội hoàng gia trang trọng viết thành sân khấu triển lãm tài hoa của phi tần hậu cung, cũng xem như có một không hai.

    Nhưng cũng chính là vào đợt yến hội này, lần đầu tiên nam phụ Hiên Viên Tàn Dạ chú ý tới nữ chính, hơn nữa còn cảm thấy hứng thú dạt dào.

    Cho nên, cuối cùng Phó Diệc Sâm lại bỏ thêm một câu, “Chớ quên dẫn theo Thiên vương phi.”

    Chương 32

    Từ đêm đó trở đi, Vương gia nổi danh phong lưu nhất kinh thành đột nhiên yên tĩnh vài ngày. Dân chúng kinh thành thường lấy chuyện phong lưu của Vương gia làm thú vui nhất thời có chút không quen, thậm chí còn có người vui sướng khi người gặp họa suy đoán có phải Vương gia bị nhiễm căn bệnh không sạch sẽ nào đó. Mà nhóm mỹ nữ trong phủ Thiên vương, càng là lo lắng. Bởi vì sau đêm đó từ thanh lâu trở về, Vương gia vẫn luôn đóng cửa không ra ngoài, không những không để ý tới các sủng thiếp trước đây, mà ngay cả hoa thơm cỏ lạ bên ngoài cũng không có hứng thú, luôn tự nhốt mình trong phòng, không cho bất luận kẻ nào tiến vào.

    Phó Diệc Sâm đối với việc này cười đến là hàm xúc không rõ ý tứ, mỗi ngày khoan thai ngồi trong cung hưởng thụ đãi ngộ của bậc đế vương, đương nhiên, ngoại trừ việc sủng hạnh phi tần. Ngoài ra, còn có một thói quen khác, là đợi ám vệ bẩm báo tin tức của Lãnh Thiên Thương.

    Nhưng không thể không nói, bởi vì đây là lần đầu tiên trong đời làm loại chuyện đó giúp người khác, nên hắn luôn cảm thấy cả người khác lạ.

    Đầu tiên, trong đầu thường thường sẽ hiện ra tình cảnh lúc đó, nhất là vào ban đêm yên tĩnh không người, đại não giống như không chịu sự khống chế, tự nhiên sẽ chạm tới một số hình ảnh khiến người giật mình, sau đó càng cố xua đi lại càng trở nên rõ nét, tần suất xuất hiện cũng sẽ ngày càng cao. Cứ như vậy qua vài ngày, khiến Phó Diệc Sâm đêm nào cũng mất ngủ.

    May mắn năm ngày chớp mắt đã qua, Hiên Viên Tàn Dạ mở tiệc chiêu đãi văn võ bá quan ở phía sau ngự hoa viên. Trong văn nói là lễ hội bách hoa đua nở, cho nên, tuy ngoài mặt nói chiêu đãi văn võ bá quan, nhưng kỳ thật là ngày hội để bên nữ quyến thể hiện tài nghệ. Vì thế hầu như tất cả mọi người đều ăn mặc sặc sỡ, nhất là nhóm nữ quyến.

    Sau khi tất cả mọi người đã ngồi vào chỗ của mình, Phó Diệc Sâm mới dẫn hoàng hậu của Hiên Viên Tàn Dạ đi lên ghế ngồi ở nơi cao nhất, dưới chân văn võ bá quan khấu đầu làm lễ, đây là lần đầu tiên Phó Diệc Sâm nhìn thấy hoàng hậu trong truyền thuyết kể từ khi tiến vào thế giới này, một nữ nhân đoan trang hiểu đạo lý, Hiên Viên Tàn Dạ mù mắt mới đi coi trọng nữ chính điêu ngoa tùy hứng không đầu óc như vậy.

    Cũng không hiểu tại sao, Phó Diệc Sâm từ trên cao nhìn xuống mấy trăm người đang quỳ rạp, ánh mắt liền không khống chế được dừng trên một đầu trắng như tuyết của Lãnh Thiên Thương. Mà trong nháy mắt đứng dậy, Lãnh Thiên Thương cũng không tự chủ liếc mắt lên nhìn.

    Vì thế trong khoảnh khắc không hẹn mà gặp, đôi bên đều sửng sốt một chút, rồi lập tức như chạm phải hai đầu lò xo, hai đạo tầm mắt đều nhất trí hướng sang một bên khác.

    Cảm giác này, Phó Diệc Sâm vừa thấy khó hiểu, lại có chút không thể nói rõ được, tóm lại rất kỳ lạ.

    Yến hội chẳng khác nào mô hình tuyển tú, tuy bề ngoài trăm hoa đua nở, kỳ thật chính là tranh đấu gay gắt giữa vài thế lực hậu cung, mấy thứ đó Phó Diệc Sâm căn bản không để vào mắt. Mà tiết mục của các nàng, Phó Diệc Sâm cũng không cảm thấy hứng thú gì, tỷ như ca xướng của người cổ đại, đối với Phó Diệc Sâm mà nói chẳng khác gì ma âm quấn tai, thưởng thức không đến, còn vũ đạo của bọn họ… cũng đần độn vô vị chẳng kém, không hề hợp thẩm mỹ của con người thời đại mới như hắn.

    Cho nên nói, nữ chính hát lên một ca khúc hiện đại khiến toàn trường lâm vào trạng thái mê đắm cũng không phải hoàn toàn vô lý.

    Lại nói cũng thật kỳ quái, tầm mắt Phó Diệc Sâm cho dù là hữu ý hay vô tình đều dừng trên người Lãnh Thiên Thương, không phải có chủ ý gì, chỉ là mỗi lần hắn hồi phục tinh thần, thân ảnh người kia đã nằm gọn nơi đáy mắt.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Nhiều lần Lãnh Thiên Thương cũng vừa vặn liếc về phía này, cho nên, Phó Diệc Sâm có tật giật mình liền chuyển một vòng, ánh mắt lập tức rơi trên người nữ chính bên cạnh Lãnh Thiên Thương.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm nghe thấy âm thanh gợi ý hảo cảm từ hệ thống bật ra trong đầu.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính trừ 1】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính: -20】

    Đối với điều này Phó Diệc Sâm lại có chút ngoài ý muốn, độ hảo cảm giữa nam nữ chính một đường trượt thẳng, nhất là hảo cảm của nam chính dành cho nữ chính, hoàn toàn không có xu thế tăng lên. Phó Diệc Sâm nhớ rõ, trong nguyên tác, ở đoạn yến hội này, nam chính đã bắt đầu ăn dấm chua vì nữ chính.

    Cho nên kết quả hiện tại, quả nhiên là do đêm đó chuyện kia không thành? Tưởng tượng như vậy, Phó Diệc Sâm cảm thấy mọi việc mình làm đều đáng giá.

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam phụ cộng 1】

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam phụ: 15】

    Quả nhiên là cô nàng hoa si ngu ngốc, khó trách khi thấy Lãnh Thiên Thương liền si ngốc nuốt nước miếng còn chảy cả máu mũi. Từ khi Phó Diệc Sâm xuất hiện cho đến bây giờ, ngắn ngủn mới một giờ, độ hảo cảm của nữ chính đối với nam phụ đã từ 0 nhỏ giọt tăng tới 15, nhất là khoảnh khắc Phó Diệc Sâm mới xuất hiện, ánh mắt tiểu cô nương chỉ chằm chằm trên người hắn.

    Không thể không nói, Phó Diệc Sâm trực tiếp bỏ qua con đường “câu dẫn” nữ chính tuyệt đối sáng suốt, loại hình thế này, hắn càng tình nguyện tốn nhiều công sức trên người nam chính, cũng không muốn lãng phí một phân thời gian với nàng ta.

    Bất quá, không biết có phải là ảo giác của Phó Diệc Sâm hay không, hắn luôn cảm thấy Lãnh Thiên Thương không phải không dám nhìn thẳng hoàng uy, mà là luôn cố ý trốn tránh hắn. Tuy nói sự cố đêm đó quả thật có chút tổn hại tôn nghiêm của một người đàn ông, nhưng dù sao chuyện là có nguyên do, hơn nữa đã qua vài ngày, y còn có hào quang nhân vật chính bao quanh, hẳn không đến mức vì chút chuyện như thế mà không gượng dậy nổi.

    Giai đoạn kế tiếp, chúng mỹ nữ trổ hết tuyệt kĩ tranh kỳ khoe sắc, tỷ như thi họa, thêu thùa, đàn hát, chơi cờ, mà trong đó, nữ phụ số hai – thân muội muội của Hiên Viên Tàn Dạ – Tam công chúa là chói mắt nhất, không chỉ do bản thân vốn xinh đẹp, khí chất ôn hòa, mà học thức văn chương càng khiến người người thán phục.

    Đây là người mà nam chính thích, trong nguyên tác đặt ra như vậy, hai người là một đôi uyên ương mệnh khổ bị Hiên Viên Tàn Dạ chia cắt, đôi bên đều có tình cảm với nhau, nói cách khác, từ góc độ nào đó, nữ chính thật ra là tiểu tam?

    Theo lý mà nói, độ hảo cảm của nữ phụ đối với nam chính ít nhất cũng đạt tới 95, có thể nói là vô cùng si tình.

    Ngược lại, độ hảo cảm của nam chính đối với nữ phụ mới gần 40, điều này không khỏi làm Phó Diệc Sâm hoài nghi, lẽ nào trong khoảng thời gian ngắn như vậy. nam chính đã thay lòng đổi dạ. Cho nên nói, tam quan của vị tác giả học sinh tiểu học này có chút vấn đề, đây là loại chuyện có thể ủng hộ? Tiểu tam lên ngôi? Tra nam ngoại tình cùng tiểu tam?

    Tiếp đó, nữ chính y như trong nguyên văn câu chuyện, bị bắt phải đại diện cho Thiên vương phủ xuất chiến, nhưng nữ chính vốn là đối tượng người người xem là trò cười bỗng “một mình một vẻ” biểu diễn kinh diễm, tiết mục “lớn mật mới lạ” của nữ chính là một bài khiêu vũ hiện đại loạn cào cào, không có tiết tấu không có mỹ cảm, tiết tấu đã nhanh còn không có nhạc đệm… Phó Diệc Sâm hoàn toàn không hiểu người ở đây như thế nào có thể bị loại kỹ thuật hạng ba này làm kinh diễm đến mức không khép miệng được.

    Phó Diệc Sâm thậm chí nghĩ rằng, nếu thật có một nữ nhân tại hoàng cung phong kiến làm ra những động tác này, chỉ sợ đã bị thả trôi sông.

    Giống như một tên thiểu năng trí tuệ tự cho mình là lỗ rốn vũ trụ, Phó Diệc Sâm lại còn phải toàn lực phối hợp, bị lôi không nhẹ.

    Trên thực tế, thân là đế vương tối cao, Phó Diệc Sâm thật ra hoàn toàn không cần ở lại chỗ này, thừa nhận mấy đợt thiên lôi cuồn cuộn đánh đến. Cũng không phải hắn muốn phối hợp diễn xuất cùng nữ chính, dù sao, Phó Diệc Sâm đã quyết bỏ qua nữ chính, nên không cần diễn cái vẻ mặt nhất kiến chung tình với nữ chính nữa.

    Phó Diệc Sâm sở dĩ chưa rời đi, là bởi vì trong yến hội còn phát sinh một tình tiết rất quan trọng, có thể xem là nguyên nhân chính dẫn đến nam phụ một lòng hướng về phía nữ chính. Phó Diệc Sâm sợ rằng, trực tiếp khiêu chiến cốt truyện sẽ xảy ra vấn đề lớn.

    Hiên Viên Tàn Dạ là một tên bạo quân chuyên quyền độc đoán, thủ đoạn đủ tàn nhẫn, có thể tưởng tượng được hoàn cảnh này sẽ gặp được truyện tốt gì. Ngoài kia luôn có những kẻ lấy trứng chọi đá muốn ám sát hắn, nhất là trong các bữa tiệc thiếu phòng bị, mấy thứ ám sát gì đó càng thích hợp.

    Theo như nguyên tác, lúc một vị phi tần đang biểu diễn vũ đạo, một vũ công đồng diễn lại đột nhiên phi thân hướng về phía Hiên Viên Tàn Dạ, đồng thời miệng hô to mấy thứ như “cẩu hoàng đế xuống địa ngục đi”.

    Vốn là thế giới cổ đại, cho nên nhất định không thể thiếu võ công kiếm hiệp, mà Hiên Viên Tàn Dạ cũng tự có một bộ võ công tuyệt kỹ, hơn nữa còn vô cùng lợi hại, nói chung, hiện tại Phó Diệc Sâm được liệt vào hàng ngũ cao thủ thiên hạ.

    Cho nên, vài tên pháo hôi loại này tuyệt đối không có khả năng thương tổn đến Hiên Viên Tàn Dạ, nhưng cốt truyện chính là không hợp lý như vậy, Hiên Viên Tàn Dạ trốn không thoát một kiếm kia, vì thế nữ chính cách hoàng đế không tính gần phi thân tới, nguy hiểm thay Hiên Viên Tàn Dạ chắn một kiếm.

    Câu chuyện cẩu huyết như vậy đấy, một thân thể xinh xắn nhanh nhẹn, cư nhiên có thể không để ý sinh tử mà chắn một kiếm cho hắn, Hiên Viên Tàn Dạ đối với việc này rất là chấn động, “Nữ nhân này rốt cục là người thế nào?”, “Chưa từng thấy qua như người đặc biệt như vậy.” Vì thế, nam phụ bị luân hãm trong ái tình.

    Đây vốn là nguyên bản cốt truyện, Phó Diệc Sâm sở dĩ lưu lại, cũng không phải muốn phối hợp diễn với nữ chính kia, mà là thuận theo phát triển kịch bản, về phần nữ chính có chắn hay không chắn, Phó Diệc Sâm ngược lại không hề quan tâm.

    Vì thế, ngay khi tình tiết sắp xảy đến, Phó Diệc Sâm nắm sẵn một chén rượu trong tay. Chén của hoàng đế, được làm từ vàng ròng, nếu vận võ công dùng sức ném vào mặt một người, cho dù không thể đem kẻ đó đánh ngược trở về, cũng tuyệt khiến hắn không thể tiến thêm nửa bước.

    Đang nghĩ lan man, vốn là ca múa cảnh thái bình, đột nhiên một thanh âm vừa đột ngột vừa vội vã truyền đến lỗ tai Phó Diệc Sâm.

    “Hoàng Thượng cẩn thận!”

    Phó Diệc Sâm hơi hơi sửng sốt, trong đầu gần như lập tức làm ra câu trả lời, đây là giọng nói của Lãnh Thiên Thương. Nhưng không đợi Phó Diệc Sâm nghĩ nhiều, Lãnh Thiên Thương vừa dứt lời, liền thấy trước mắt một nữ nhân chĩa kiếm bay thẳng về phía Phó Diệc Sâm.

    “Cẩu hoàng đế đi chết đi!”

    Trong chớp mắt, Phó Diệc Sâm không hề nghĩ ngợi, vung tay đem chén rượu ném đi, cả chén lẫn rượu vừa vặn nện thẳng vào mũi nữ nhân kia.

    “Phanh” một tiếng giòn tan, rượu ngon văng khắp nơi, rồi sau đó chỉ nghe nữ nhân kia thống khổ kêu lên một tiếng, giây tiếp theo liền bưng mũi bị đánh ngược trở về.

    Nhưng đồng thời, oanh một tiếng, không biết từ đâu nhảy ra mấy người mặc đồ đen, trong nháy mắt từ bốn phương tám hướng phi thẳng về phía Phó Diệc Sâm đang ngồi nơi cao nhất.

    Lúc này, hoàng hậu bên cạnh sợ tới mức hoa dung thất sắc, bất quá Phó Diệc Sâm vẫn bình chân như vại tự rót cho mình một chén rượu, chỉ dựa vào thứ võ công tầm thường này, hơn nữa thị vệ hoàng cung cũng không phải ăn chay, các đại cao thủ đã lên tiếp đón.

    Phó Diệc Sâm không nhanh không chậm uống thêm hai chén, toàn bộ thích khách xuyên y phục dạ hành đã bị bắt lại. Phó Diệc Sâm lúc này mới từ trên cao nhìn xuống hiện trường rối tinh rối mù, “Không biết tự lượng sức, đều giải đi cho trẫm!” Cuối cùng còn không quên châm chọc cười lạnh một câu, “Lấy trứng chọi đá.”

    Sau đó, Phó Diệc Sâm vung tay áo, “Trẫm mệt mỏi, chư vị tiếp tục!” rồi cũng không quản văn võ bá quan đang ngây người, trực tiếp đem cục diện rối rắm vứt cho hoàng hậu, bỏ của chạy lấy người.

    Lưu lại mọi người hai mắt nhìn nhau, rời đi thì không dám, nhưng tình hình bây giờ hoàn toàn hỗn loạn, bất quá bọn họ đâu còn lựa chọn nào khác, bởi Hoàng Thượng đã nói, “Chư vị tiếp tục.”

    Phó Diệc Sâm rời đi đến là thần thanh khí sảng, nội dung cốt truyện phía sau cũng không cần hắn tham gia.

    Phần sau câu chuyện, Hiên Viên Tàn Dạ rời đi không bao lâu, Lãnh Thiên Thương cùng Tam công chúa cũng lần lượt ly khai, sau đó ở bên cạnh hồ nhỏ ngự hoa viên không người bắt đầu hò hẹn, không ngờ bị nữ chính chạy ra ngoài dạo chơi bắt gặp. Vì thế, mâu thuẫn giữa nam nữ chính thăng cấp, sau khi hồi phủ, nữ chính náo loạn đòi ly hôn.

    Mà việc duy nhất Phó Diệc Sâm phải làm, chính là chờ, chờ nữ chính tìm đường chết “hưu phu” rời đi vương phủ, dựa trên lời nàng mà nói, thoát khỏi tra nam, trời cao mặc chim bay, chờ đến lúc đó, nam chính giận dữ, bắt đầu ngàn dặm truy thê.

    Trong khoảng thời gian tiếp theo, Phó Diệc Sâm không phải ra sân, nói cách khác, hắn chỉ cần chờ phó bản mới mở ra là tốt rồi.

    Bất quá khiến Phó Diệc Sâm vô cùng ngoài ý muốn là, hắn vừa mới phất tay áo đi vài bước, trong đầu liền bắn ra âm thanh gợi ý, là thông báo độ hảo cảm của nam nữ chính, bùm bùm liên tiếp, quả thật chẳng khác nào hòa âm.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 1】

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam phụ cộng 1】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 1】

    【 Độ hảo cảm nữ chính…】

    Phó Diệc Sâm không hay biết, lúc này nam nữ chính thế nhưng quỷ dị một lần đạt thành nhất trí, “Vừa rồi hoàng đế thật sự là rất cmn đẹp trai.”

    Chương 33

    Không khác sở liệu của Phó Diệc Sâm, ngay khi hắn đi không được bao lâu, nam chính cùng nữ phụ cũng lần lượt rời khỏi bữa tiệc, sau đó không hẹn mà cùng xuất hiện bên cạnh một cái hồ nhỏ dưới tàng cây liễu ngự hoa viên, nhìn nhau không nói nên lời, chỉ có nữ phụ lệ châu như suối. Cùng lúc đó, Phó Diệc Sâm cũng theo lẽ thường thu được âm gợi ý độ hảo cảm của nữ phụ đối với nam phụ giảm giảm giảm, người ta vốn là thanh mai trúc mã từ thuở nhỏ, Phó Diệc Sâm cũng hiểu được cách làm của Hiên Viên Tàn Dạ quá không phúc hậu.

    Cũng giống như trong kịch bản, ngự hoa viên lớn như vậy, nữ chính tùy tiện đi bộ đánh bậy đánh bạ đến cạnh cái hồ kia, vừa vặn bắt gặp hai người đang hò hẹn. Vì thế nữ chính lập tức cảm thấy, tên Vương gia này ngoài trừ vẻ ngoài yêu nghiệt, quả thật không có chút ưu điểm nào, hoa tâm háo sắc, phong lưu vô độ, một tên cặn bã không sai vào đâu được, đương nhiên, nếu sự kiện ba ba ba đêm hôm đó không bị Phó Diệc Sâm ngăn cản, chỉ sợ nữ chính càng thêm lửa giận ngập trời.

    Vì thế vài ngày sau, Phó Diệc Sâm nhận được tin tức Thiên vương phi lén lút xuất phủ, hơn nữa còn rất não tàn để lại cho Lãnh Thiên Thương một phong thư, “hưu phu”. Có thể tưởng tượng được, Lãnh Thiên Thương nhìn thấy sẽ tức giận thành thế nào.

    Nữ mật thám vô cùng chuyên nghiệp, bọn họ đem trang giấy chữ như gà bới mà nữ chính lưu lại mô phỏng y hệt rồi nộp lên cho Phó Diệc Sâm, thời điểm Phó Diệc Sâm nhìn đến, liền nhịn không được cười ra tiếng.

    Nói là chữ như gà bới, một chút cũng không sai. Nữ chính thân là người hiện đại không quen dùng bút lông có thể hiểu, nhưng dựa vào mấy chữ cái giản thể kia của nàng cũng không khó nhìn ra, chữ nàng quả thật rất xấu, lôm côm như kiến bò. Nhìn đến nội dung, “Lãnh Thiên Thương ngươi hành vi không đứng đắn, hoa tâm háo sắc, du thủ du thực (1)…” Tóm lại, “Không xứng làm phu, ta muốn hưu phu.”

    Phó Diệc Sâm thật sự cười ra tiếng, trước không nói cô nương đây quá ấu trĩ, chỉ xét đến hành vi này của nàng. Nàng đại khái cho rằng mình hành xử khác người, không sợ cường quyền, dẫn dắt nữ nhân cổ đại độc lập tự chủ, quyết chí tự cường, đi trên con đường giải phóng tư tưởng phụ nữ. Nhưng trên thực tế, chỉ bằng việc nàng lưu lại bức thư kia, thân là Vương phi một quốc gia, nếu thật ở phong kiến cổ đại, chỉ sợ đã bị chu di cửu tộc rồi.

    Có thể đoán được Lãnh Thiên Thương phẫn nộ đến thế nào, dùng cách nói của tác giả chính là, “Chưa từng có nữ nhân nào dám đối đãi với bản vương như vậy, nữ nhân, bản vương sẽ khiến ngươi phải trả giá đắt!”

    Vì thế, như trong cốt truyện đã viết, Lãnh Thiên Thương rất nhanh xuất hiện tại hoàng cung, xin phép ra ngoài du ngoạn.

    Vài ngày không gặp, Lãnh Thiên Thương ngược lại đã khôi phục dáng vẻ không sợ hãi không gợn sóng, tuy rằng trên mặt vẫn khoác lên dáng vẻ kinh sợ, nhưng Phó Diệc Sâm rõ ràng cảm giác được đáy mắt y là một mạt thản nhiên, ánh mắt cũng không tận lực lảng tránh hắn như trước, có thể thấy, y đã điều chỉnh tâm tính rất tốt.

    Thật ra, Tô Trạm đã không ngừng thôi miên chính mình, mọi chuyện đêm đó chỉ là giấc mộng, hơn nữa khối thân thể này là nam chính tiểu thuyết Lãnh Thiên Thương, không phải là Tô Trạm y, mà tại sao giấc mộng này lại ảnh hưởng lớn với y như vậy à, đơn giản bởi vì đây là một hồi… mộng xuân. Đúng, chính là như vậy, mộng xuân tuy rằng khó quên, nhưng dù sao cũng chỉ là mộng.

    Sau một hồi tự thôi miên tư tưởng, Tô Trạm ngạc nhiên phát hiện, thế nhưng thật sự có tác dụng. Cho nên lẽ đương nhiên, Hiên Viên Tàn Dạ chỉ là một nhân vật tiểu thuyết, y sợ gì không dám đối mặt? Y không thể lãng phí thời gian lên một nhân vật hư ảo được, mà phải nhanh chóng nghĩ biện pháp hoàn thành kịch bản, trở lại thế giới thực, đó mới là nơi y thuộc về.

    “Thỉnh Hoàng Thượng ân chuẩn!” Tô Trạm cúi đầu chắp tay, lời nói khẩn thiết.

    Huống hồ, y rất nhanh sẽ rời khỏi kinh thành, tiến vào phần hai tiểu thuyết, phần hành tẩu giang hồ, đồng nghĩa với việc một đoạn thời gian dài y sẽ không cần nhìn thấy người này. Vì thế, Tô Trạm khó có được tự tin mười phần, diễn xuất lại login, hoàn toàn biến thành ảnh đế thong dong bình tĩnh, theo đuổi cực hạn tài năng của bản thân.

    Phó Diệc Sâm từ trên cao nhìn xuống, y đại khái nhận thấy mình là người không có tài để dụng, luôn luôn tại kinh thành chơi bời lêu lổng, mấy năm nay gây ra không ít phiền toái cho hoàng thượng, y rất xấu hổ, cho nên muốn đến giang hồ học hỏi, mở rộng kiến thức, đồng thời, cũng để hoàng đế có thời gian thoải mái. Tổng kết bằng hai chữ, xin phép.

    “Đi giang hồ rèn luyện?” Qua hơn mười giây, Phó Diệc Sâm mới không nhanh không chậm mở miệng, mang theo chút thăm dò, hoặc càng chuẩn xác mà nói, là nghi ngờ.

    “Đúng vậy, thỉnh Hoàng Thượng ân chuẩn.” Đoán trước sẽ bị gây khó dễ, bởi vì trong kịch bản có một đoạn như vậy, quả nhiên…

    “Giang hồ là nơi hỗn loạn, ” Phó Diệc Sâm thản nhiên nói, “Thiên Thương ngươi thân thể quý giá, từ nhỏ đã sống trong nhung lụa, cũng không có võ công, trẫm sao có thể yên tâm để ngươi ra ngoài?” Không đợi Lãnh Thiên Thương trả lời, Phó Diệc Sâm lại tiếp tục nói, “Giang hồ là nơi đao kiếm không có mắt, ngươi tưởng rằng dưới chân thiên tử đều phồn vinh thái bình?”

    Trên thực tế, Lãnh Thiên Thương không chỉ có võ công, hơn nữa võ công của y trên giang hồ cũng tuyệt đối có một không hai, cùng Hiên Viên Tàn Dạ không phân cao thấp, giai đoạn trước Lãnh Thiên Thương vẫn luôn muốn ngụy trang, cho nên Phó Diệc Sâm đành phải ra vẻ như không biết.

    “Hoàng Thượng không cần lo lắng, ” Tô Trạm ngẩng đầu khẽ cười, “Thần mang theo thân vệ, sẽ không để mình bị vây vào hoàn cảnh nguy hiểm.”

    Phó Diệc Sâm vô thức nhíu mày, sẽ không để chính mình lâm vào nguy hiểm? Vậy đêm đó ở thanh lâu bị người hạ dược sao lại không biết? Tuy nghĩ vậy, nhưng Phó Diệc Sâm cũng biết loại tình tiết này là do tác giả tùy hứng đặt ra, hơn nữa thật vất vả mới thoát khỏi không khí xấu hổ, Phó Diệc Sâm không thể mặt dày mày dạn nhắc lại.

    Phó Diệc Sâm cuối cùng thở dài, đột nhiên đứng dậy đi đến trước mặt Lãnh Thiên Thương. Tô Trạm lúc này không tự chủ cứng đờ, bất quá không đợi y phản ứng, Phó Diệc Sâm đã mở miệng nói, “Giang hồ hiểm ác, trẫm sợ Thiên Thương chịu thiệt.”

    Phó Diệc Sâm hoàn toàn là một dạng huynh trưởng lo lắng cho đệ đệ, tận tình khuyên bảo, “Như vậy đi, trẫm phái vài đại nội cao thủ đi cùng ngươi, như vậy trẫm cũng yên tâm một chút.”

    Ngoài mặt một bộ ta muốn bảo vệ ngươi, chi bằng nói là giám thị, hơn nữa, y không thể cự tuyệt, còn phải mang ơn với hắn, “Đa tạ Hoàng Thượng.” Tô Trạm trong lòng khó hiểu dâng lên cảm giác cạn lời. Cái gì mà bảo Lãnh Thiên Thương phúc hắc, phúc hắc chân chính còn không phải vị trước mặt này sao?

    Đứng trước mặt Lãnh Thiên Thương, Phó Diệc Sâm quỷ dị sinh ra ý nghĩ muốn đùa giỡn y, hắn biết loại ý tưởng này rất không phù hợp với tính cách của Hiên Viên Tàn Dạ, lại càng không phải phong cách của hắn, nhưng thật sự không khống chế được. Phó Diệc Sâm đột nhiên tiến lên một bước, mũi giày cơ hồ đụng phải mũi giày Lãnh Thiên Thương, hai người mặt đối mặt cách nhau không quá 5 cm, thậm chí chỉ cần Phó Diệc Sâm hơi cúi đầu, môi có thể chạm nhẹ lên chóp mũi cao thẳng của Lãnh Thiên Thương.

    Lúc này, động tác không hề báo trước của Phó Diệc Sâm khiến Lãnh Thiên Thương vô thức trừng lớn hai mắt, đồng thời thân thể hoàn toàn cứng đờ. Phó Diệc Sâm thình lình tiếp cận như vậy, khí tức đập vào mặt làm Lãnh Thiên Thương đang căng cứng theo phản xạ nghiêng người ra sau, vì thế, thân thể thẳng tắp của Lãnh Thiên Thương lảo đảo.

    Phó Diệc Sâm nhanh tay lẹ mắt một phen mò đến chế trụ bờ vai y, kết quả phát hiện thân thể Lãnh Thiên Thương càng cứng ngắc, vẫn là cái dạng không dám nhúc nhích.

    Phó Diệc Sâm đột nhiên giật mình, rồi sau đó từng chút tới gần, cảm giác rất giống với lần trước không kìm lòng nổi mà hôn Thẩm Thiên Dục, đến khi ánh mắt Lãnh Thiên Thương càng trừng càng lớn, đột nhiên nghiêng đầu tiến sát bên tai Lãnh Thiên Thương, hắn thậm chí có thể cảm nhận được, trong nháy mắt đó Lãnh Thiên Thương hơi hơi thở phào, sau đó thấp giọng nói, “Thiên Thương, ngươi thật sự không biết Thẩm Thiên Dục?”

    Quá giống, lần lượt phủ định, nhưng hết lần này đến lần khác lại để hắn nhìn thấy phản ứng giống nhau như đúc của y và Thẩm Thiên Dục. Đối với chuyện này, Phó Diệc Sâm cũng càng ngày càng mơ hồ.

    Hơn nữa, trong khoảng thời gian này, hắn cư nhiên từ trong miệng mật thám nằm vùng ở vương phủ biết được, gần đây Lãnh Thiên Thương đang bí mật điều tra một người, khiến Phó Diệc Sâm khiếp sợ ở chỗ, người này chính là Thẩm Thiên Dục. Không thể không nói, đủ loại dấu hiệu đều cho thấy Lãnh Thiên Thương và Thẩm Thiên Dục không có lấy nửa điểm quan hệ, nhưng phản ứng của y lại quá chân thật.

    Phó Diệc Sâm cũng là trăm tư không thể giải. Cho dù phản ứng vừa rồi của y hoàn toàn là một dạng với Thẩm Thiên Dục, nhưng mỗi lần Phó Diệc Sâm nhắc tới Thẩm Thiên Dục, y lại không hề biểu hiện ra nửa điểm nhận thức Thẩm Thiên Dục.

    Tô Trạm vừa bị Phó Diệc Sâm dọa sợ, đại não còn chưa load kịp, có thể nói là cả người nửa tỉnh nửa mê, đầu óc theo thói quen không khống chế được toát ra các loại ý tưởng phi thực tế, như là “Tên hoàng đế này thật ra là Gay?” hoặc là “Tên hoàng đế này sẽ không thích nam chính đấy chứ?” Nhất là trong nháy mắt Phó Diệc Sâm ghé sát lỗ tai y, Tô Trạm còn không nhịn được đỏ mặt, y hoàn toàn không biết người này muốn làm gì, hôn sao? Bất quá, ba chữ “Thẩm Thiên Dục” bên tai đã hoàn toàn kéo y về hiện thực, giống như bị đánh đòn một đòn cảnh cáo, Tô Trạm nháy mắt thanh tỉnh.

    Đây không phải là lần đầu tiên y nghe được cái tên này từ trong miệng hoàng đế, điều này khiến trong lòng cảm Tô Trạm thấy hoảng hốt khó hiểu, vì thế lý trí đã phóng đến tận đâu nháy mắt quay trở về.

    “Thần quả thật không biết Thẩm Thiên Dục mà Hoàng Thượng nói, ” Tô Trạm lấy lại tinh thần, tiến vào trạng thái nhập diễn, “Không biết vị Thẩm Thiên Dục khiến Hoàng Thượng vẫn luôn nhớ mãi không quên, đến cùng là người thế nào?”

    Phó Diệc Sâm chân mày cau lại, lần này khôi phục tâm trí thế mà rất nhanh. Hắn ôm bả vai y vỗ nhẹ nhẹ, “Một người bạn cũ của trẫm thôi.” Dứt lời, liền rời xa Lãnh Thiên Thương nửa bước, sau đó lại nhìn chằm chằm Lãnh Thiên Thương ý vị sâu sa, “Thiên Thương, ngươi cùng y, rất giống nhau.”

    Đáy lòng Tô Trạm nghèn nghẹn, thiếu chút nữa ngay cả sắc mặt cũng không khống chế tốt, bất quá, y rất nhanh thu liễm, khom người nói, “Vậy thật đúng là vinh hạnh của thần.”

    Phó Diệc Sâm không nói gì, chỉ nghe âm thanh gợi ý từ hệ thống lần thứ hai vang lên.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 1】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 2】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ: -2】

    Âm 5, kết quả này khiến Phó Diệc Sâm thật bất ngờ, từ yến hội lần trước rời đi, sau khi độ hảo cảm nam nữ chính song song hòa âm, độ hảo cảm của nam chính đối với nam phụ vẫn luôn quỷ dị liên tục tăng lên, thẳng đến lúc Lãnh Thiên Thương vừa rồi tiến cung, đã từ âm 15 trực tiếp tăng tới 1, quá ngoài ý muốn, nhưng vừa rồi cũng không biết do nguyên nhân gì, dù sao mức độ hảo cảm lại giảm. Phó Diệc Sâm phỏng đoán, có thể là do nhắc đến mấy cao thủ đại nội kia, dù sao hai người trong lòng đều rõ ràng, tác dụng của bọn họ rốt cuộc là bảo hộ hay giám thị.

    Bất quá, không đợi Phó Diệc Sâm mở miệng, Lãnh Thiên Thương liền nói tiếp, “Hoàng Thượng, nếu không còn việc gì, thần xin cáo lui.”

    “Ừm.” Phó Diệc Sâm thản nhiên gật gật đầu, còn về phần người giám thị, nhất định vẫn phải phái đi.

    Sau khi vung ra phong thư hưu phu hết sức “ngây thơ”, nữ chính từ đó trời cao mặc chim bay. Tác phẩm Mary Sue này được phân thành hai quyển, mà quyển thứ hai, chính là giai đoạn nữ chính chạy khỏi vương phủ bước vào giang hồ quậy trời phá đất.

    Cho nên nói, Lãnh Thiên Thương gì mà rèn luyện giang hồ có thêm kiến thức, chẳng qua là y lấy cớ ngàn dặm truy thê thôi, bất quá do nắm rõ toàn bộ kịch bản nên Phó Diệc Sâm tự nhiên cũng biết, chuyến đi lần này của Lãnh Thiên Thương tuyệt đối không chỉ đơn giản là đi tìm nữ chính, mục đích thật sự của y, là bồi dưỡng thế lực.

    Sau khi nữ chính rời khỏi vương phủ, biết được mấy ngày gần đây ở Tần Sơn sẽ tổ chức Đại Hội Võ Lâm, vì thế kích động chạy về phía Tần Sơn. Không nói đến phương tiện giao thông ở cổ đại thiếu thốn, từ thành thị này đến thành thị khác, cho dù vung roi thúc ngựa cũng sợ mất đến hai ba tháng, nhưng dưới ngòi bút của tác giả Mary Sue, cho dù là quãng đường từ trời xuống tới đất, cũng chỉ là chuyện của vài ngày mà thôi.

    Thú vị ở chỗ, nữ chính trên đường đến Đại Hội Võ Lâm, nàng gặp nam phụ số ba, theo nguyên tác là một mỹ nam, giáo chủ ma giáo – Minh Nguyệt. Thế nhưng đối diện với một đại ma đầu người người nghe tên đã sợ mất mật, nữ chính phát huy đầy đủ khí chất ngốc bạch ngọt, không sợ chết cùng gã kề vai sát cánh xưng huynh gọi đệ, thần kỳ hơn chính là, đối mặt với loại hình thiểu năng trí tuệ như vậy, nam ba luân hãm, hơn nữa còn vô cùng si tình.

    Vì thế, khi Lãnh Thiên Thương thiên tân vạn khổ tìm được nữ chính, nàng đang ở cùng một chỗ nam phụ số 3, quan trọng là, vừa vặn nam ba đang bị người đuổi giết, hai người bọn họ đều bị ép lui đến vách huyền nhai sâu vạn trượng.

    Đây tựa hồ là lối mòn của đa số tiểu thuyết cổ đại, rơi xuống vực, sau đó ở đáy vực tất có kỳ ngộ, hoặc là nam nữ chính cô nam quả nữ bị vây ở đáy vực lau súng cướp cò, cuối cùng mâu thuẫn đều được giải quyết, tình cảm nhanh chóng nóng lên.

    Tiểu thuyết Mary Sue lần này cũng không ngoại lệ, nữ chính cùng nam ba bị đông đảo cao thủ vây công ép đến vách huyền nhai, đúng lúc này nam chính Lãnh Thiên Thương vừa vặn đuổi tới. Mặc dù cao thủ bên người nhiều như mây, nhưng cuối cùng chỉ có mình Vương gia đuổi tới, “hợp lý” vô cùng. Đúng vào thời điểm này, nữ chính vô tình bị đẩy xuống vực sâu, sau đó nam chính vốn đang bùng bùng lửa giận cũng không nghĩ ngợi thả người đuổi theo. Tiếp đến, hai người thân thể tựa như kim cương ngã xuống huyền nhai vạn trượng không chết, bọn họ tỉnh lại nơi đáy vực, cô nam quả nữ nơi hoang dã cầu sinh, vì thế tình cảm chiếm được chất xúc tác mà nhảy vọt.

    Nếu như nói vụ việc kê đơn ở thanh lâu kê là khởi điểm cho tình cảm hai người, lần này rơi xuống vực chính là bước ngoặt chuyển biến quan trọng trong tuyến tình cảm của nam nữ chính.

    Cho nên nói, trường hợp quan trọng như vậy, sao Phó Diệc Sâm có thể không tham gia chứ? Hiện tại nhiệm vụ của hắn là đúng thời điểm mấu chốt xuất hiện ở vách núi, ngăn cản vụ việc rơi xuống vực, hoặc ngăn cản một trong hai người rơi xuống là được.

    Chương 34

    “Ma đầu ngươi cũng có ngày hôm nay, còn không bó tay chịu trói!”

    Một đại thúc mặt chữ quốc, lòng đầy căm phẫn chĩa kiếm về phía hai người đang đứng nơi mép vực, chính xác mà nói là chĩa vào một thân hồng y phiêu dật trong gió, tóc đen thẳng như mực tán loạn giữa không trung – giáo chủ ma giáo Minh Nguyệt.

    Tránh ở chỗ tối, Phó Diệc Sâm không hiểu tác giả cấp cho nam phụ số ba một thân hồng y như tân lang là xuất phát từ mục đích gì, còn có khuôn mặt yêu dị, lộ ra khí chất “mị hoặc nhân tâm”, dùng cách nói của tác giả là, “Ma đầu kia giơ tay nhấc chân đều lộ ra yêu dị, trên mặt dào dạt thanh xuân lộ ra một mạt cười tà càng làm người si mê…” Cho nên, tên này là nam hay nữ? Phó Diệc Sâm rất ngạc nhiên, chẳng lẽ đầu năm nay các tiểu cô nương đều thích… lưỡng tính? Không phải hắn có ý kỳ thị, thuần túy chỉ là tò mò.

    “Đúng vậy! Đại ma đầu, ngươi cũng có hôm nay!”

    “Hôm nay ta sẽ giết ngươi, vi giang hồ trừ hại!”

    “Ma đầu, hôm nay rốt cục ta có thể báo thù rửa hận cho cha mẹ!”

    Trên vách huyền nhai rất nhanh đã xuất hiện mấy chục nhân sĩ võ lâm, nhìn ra đều thuộc phe chính phái, hoặc có cừu oán với Minh Nguyệt, nhưng tất cả là một bộ tư thế phải đem đại ma đầu xé nát, sát khí ngập trời.

    “Ha ha ha ha ha ~” Ma đầu Minh Nguyệt mặc hồng y đột nhiên cười ha hả, chẳng sợ đứng trước mặt là mấy chục cao thủ võ lâm, gã đều không xem đám người kia ở trong mắt, càn rỡ tới cực điểm.

    Theo cách nói của tác giả, “Minh Nguyệt hồng y bay múa, tựa như ma thần giáng thế, cười duyên một tiếng không kiêng nể gì, vô cùng tà mị, Tử Mộng Dao nhìn đến ngây ngốc…” Phó Diệc Sâm run rẩy khóe miệng, cười duyên? Phó Diệc Sâm tạm thời cho rằng tác giả dùng từ không đúng đi, nhưng ở thời điểm sống còn, nữ chính thế nhưng còn có tâm tư hoa si cũng thật lớn gan.

    Ngay lúc Minh Nguyệt “cười duyên”, Phó Diệc Sâm thấy gã bất động thanh sắc đem nữ chính kéo về phía sau bày ra tư thế bảo hộ rõ ràng. Nhưng cũng chính lúc này, Phó Diệc Sâm thế mà thật nhìn thấy nữ chính si ngốc nhìn cái ót của Minh Nguyệt, cốt truyện quả nhiên thần kỳ.

    “Một đám ngụy quân tử ra vẻ đạo mạo, cũng xứng cùng bổn tọa nói chuyện?” Minh Nguyệt thốt lời châm biếm, khóe môi nhếch lên khinh thường, ánh mắt tràn ngập châm chọc.

    “Ma đầu lớn mật, đừng vội càn rỡ!”

    “Sắp chết đến nơi, miệng lưỡi vẫn lợi hại!”

    “Mọi người không cần sợ, cùng tiến lên.”

    “Đúng, tiến lên, giết hắn!”

    Một câu triệt để châm lên địch ý, Phó Diệc Sâm tránh ở chỗ tối quan sát, hứng thú dạt dào.

    Ngày đó sau khi Lãnh Thiên Thương xin phép rời kinh, hắn tiếp tục ở lại trong hoàng cung hưởng thụ đãi ngộ của người thống trị cao nhất thế giới này, mặt khác vẫn âm thầm phái người theo dõi tung tích của nam nữ chính, tùy thời phải báo lại tình huống của hai người họ cho hắn.

    Nam chính có việc riêng muốn làm, động tác có chút lén lút qua mắt ám vệ, Phó Diệc Sâm cũng để mặc y, dù sao hắn cũng không phải là Hiên Viên Tàn Dạ thật sự, hơn nữa kết cục của Hiên Viên Tàn Dạ sớm đã bị tác giả quyết định rồi, giang sơn này đã định trước là của nam chính, cho nên Phó Diệc Sâm chỉ cần cố gắng sống tới cuối cùng. Còn nữa, lại nói mục đích của hắn từ đầu đến cuối đều là thay đổi kết cục nam nữ chính, chứ không phải thay đổi kết cục bi thảm nam phụ, cho nên Phó Diệc Sâm cơ bản không đem những động tác nho nhỏ này để trong lòng.

    Đại khái bởi vì không đếm xỉa đến, Phó Diệc Sâm thủy chung làm một người qua đường quan sát thế giới giả dối này.

    Thẳng đến sau khi nhận được tin tức, nữ chính cùng Minh Nguyệt đến Tần Sơn, cũng chính là địa điểm tổ chức Đại Hội Võ Lâm, mà vừa hay cũng là nơi phát sinh tình tiết rơi xuống vực, cho nên Phó Diệc Sâm cưỡi ngựa từ kinh thành đuổi đến đây, chính vì ngày hôm nay.

    “Hừ, đây chính là thứ các ngươi gọi là võ lâm chính nghĩa?” Minh Nguyệt cười lạnh, “Chậc chậc, lấy nhiều khi ít, còn khó xử một thiếu niên ngây thơ vô tri? Các ngươi cũng thật nghĩa khí!” Đáy mắt Minh Nguyệt tràn đầy châm chọc.

    Không thể phủ nhận, ngoại trừ bề ngoài bị tác giả miêu tả chẳng khác gì nữ tính, vị nam phụ này diễn xuất vẫn thực đúng chỗ, nhưng cái câu “thiếu niên ngây thơ vô tri” này của gã, Phó Diệc Sâm thiếu chút nữa nhịn không được cười ra tiếng. Quả thật vô tri, nhưng không hẳn ngây thơ.

    “Ma đầu ít nói lời vô nghĩa, mọi người cùng nhau lên, giết hắn!” Một lời đâm trúng chỗ đau, đám người quả nhiên bị kích thích, trực tiếp xông đến hô lớn chém giết. Chỉ một thoáng, đao quang kiếm ảnh dung hòa, mà nam ba hồng y phiêu dật đồng thời còn phải ra sức che chở nữ chính.

    Không thể không nói, ngay từ đầu nam ba đã bị vây vào yếu thế. Trước khi bị bức đến huyền nhai, song phương cũng đã giao chiến một lần, nhưng bởi vì đối phương nhiều người mà gã còn phải phân tâm chiếu cố nữ chính, vì thế không chỉ bị thương, còn từng chút một bị bức đến huyền nhai tuyệt bích, sau lưng chính là vực sâu vạn trượng. Nhưng dưới tình huống như vậy, nam phụ số ba vẫn còn đả kích, trào phúng,… Người ta không chém chết mới lạ. Đương nhiên, thực tế mà nói, loại thiết lập ngu ngốc này, vẫn là tác giả đặt ra.

    Đao quang kiếm ảnh đánh đến vô cùng kịch liệt, nam ba mấy lần có ý định lôi kéo nữ chính thoát khỏi vòng vây đều bị bức lui, không chỉ một lần vì bảo vệ nữ chính mà bị thương, máu bắn lên hồng y, nhưng khó mà phân biệt được. Còn nữ chính thân là sát thủ đứng đầu tổ chức thần bí nhất thế giới, hoàn toàn trốn ở phía sau nam ba gây cản trở, lúc thì kêu lên sợ hãi, lúc lại hét chói tai, cũng không biết đặt ra thân phận sát thủ là nhằm mục đích gì?

    Tuy rằng nữ chính là một đồng đội heo, nhưng đây cũng là cơ hội khó có được để giúp nam ba xoát hảo cảm. Phó Diệc Sâm lẳng lặng nghe âm gợi ý không ngừng toát ra trong đầu.

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam ba cộng 1】

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam ba cộng 2】

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam ba: 45】

    Chỉ trong nháy mắt, thế nhưng từ 27 vọt tới 45. Trong đầu Phó Diệc Sâm linh quang chợt lóe, nếu nữ chính yêu nam ba, kia không phải cả nhà đều vui mừng ?

    Đúng lúc này, đột nhiên nghe thấy nữ chính thét lên chói tai, Phó Diệc Sâm giương mắt nhìn, chỉ thấy nữ chính đã bị bức đến mép vực cheo leo, mà một nam nhân đang ý đồ tiếp cận nàng.

    Trong nguyên tác, nam ba dần dần bị vây vào thế hạ phong, ốc còn không mang nổi mình ốc, nữ chính cùng nam ba rất nhanh bị tách ra. Hơn nữa rất rõ ràng, nữ chính chính là uy hiếp của Minh Nguyệt, đối phương không thể buông tha cơ hội tốt này để chế phục đại ma đầu, vì thế trực tiếp ra tay với nữ chính. Nữ chính vì không muốn liên lụy nam ba, vẫn luôn lui về phía sau, kết quả lui đến sát mép vực… thiếu chút nữa đã ngã xuống, sợ tới rớt tim.

    “Tử công tử cẩn thận!” Minh Nguyệt một bên chặn lại công kích của mấy chục người, một bên còn lo lắng cho nữ chính, đương nhiên vị Tử công tử này… nữ chính lại phẫn nam trang, đại khái toàn bộ thiên hạ này đều mắc bệnh thiểu năng trí tuệ, không phân biệt được nam nữ.

    Bất quá, ánh mắt nam ba sáng như tuyết, hẳn thật sự là chân ái?

    Nhưng mà hắc y kiếm khách kia vừa thấy nữ chính không thể lui thêm, cười lạnh một tiếng trực tiếp vươn tay túm lấy.

    “Ngươi không cần lại đây!” Nữ chính thất kinh, “Ngươi có tin ta nhảy xuống hay không!”

    “Tử cô nương không được làm bậy, ư…” Minh Nguyệt sốt ruột thốt ra “Tử cô nương”. Không dọa được người khác còn tự hại mình trúng một đao.

    Hắc y kiếm khách vươn tay bắt được bả vai nữ chính đem nàng kéo lại đây, nhưng ngay khi gã chuẩn bị dùng nữ chính uy hiếp Minh Nguyệt, một tiếng gầm lớn cường thế từ không trung nén xuống, khí thế mãnh liệt nháy mắt bao phủ toàn trường, khiến cho tất cả mọi người ở đây đều cứng còng thân thể.

    “Buông nàng ra!”

    Phó Diệc Sâm ngẩng đầu, chỉ thấy Lãnh Thiên Thương một thân bạch y, tóc bạc tán loạn xuất hiện trên không, khí thế khiếp người, ánh mắt băng lãnh, đây là Lãnh Thiên Thương không hề mang theo lớp ngụy trang. Cách đó không xa còn có một đại đội tuấn mã chạy đến, hiển nhiên, Lãnh Thiên Thương là tự mình thi triển khinh công bay tới trước.

    Vừa dứt lời, Lãnh Thiên Thương vung ống tay áo chậm rãi hạ xuống, cách nữ chính và hắc y kiếm khách không xa. Đồng thời, trong tay còn nắm một thanh trường kiếm tỏa ra sát khí tứ phía, ánh mắt y thẳng tắp nhìn chằm chằm hắc y kiếm khách đang túm Tử Mộng Dao, “Ta lặp lại lần nữa, buông nàng ra.”

    Khí thế này, uy nghiêm này, hắc y kiếm khách không tự giác lui lại. Người ở chỗ này trong võ lâm cũng không phải hạng tầm thường, vừa rồi Lãnh Thiên Thương xuất hiện từ khí thế đến khinh công, bọn họ tự nhiên minh bạch đây là cao thủ trong cao thủ, cho nên theo bản năng, mọi người ở đây bắt đầu dựng lên đề phòng, nhất là hắc y kiếm khách kia.

    Phó Diệc Sâm cũng không nhịn được nhướng mày, Lãnh Thiên Thương khi lên sân khấu quả nhiên hào quang bốn phía, bất quá, Phó Diệc Sâm cảm thấy Lãnh Thiên Thương khi không ngụy trang, thoạt nhìn thật thuận mắt.

    Đương nhiên, vừa nghĩ tới nguyên văn tác giả miêu tả đoạn này, khóe miệng Phó Diệc Sâm vẫn có chút run rẩy.

    “Đột nhiên, một đạo thần quang sáng rực cả lục địa, tựa như thiên thần từ trên trời giáng xuống, tóc bạc theo gió phiêu dật bồng bềnh như tiên… Tử Mộng Dao nhìn đến ngây người.” Suýt chút nữa rơi xuống vực sâu vạn trượng, nữ chính vẫn nhìn ngây ngốc, gan thật sự rất lớn.

    Mà đám người chính phái giang hồ lại là, “Vẻ mặt si mê, như thấy được thần tiên hạ phàm, chưa từng ai thấy qua khuôn mặt dễ nhìn như vậy, cho dù là đệ nhất mỹ nhân ở trước mặt y cũng tự biết xấu hổ…” Đối với loại này, Phó Diệc Sâm nghẹn một bụng không có chỗ phun. Đầu tiên, đàn ông không phải là sinh vật nhìn thấy một khuôn mặt đẹp sẽ si ngốc chảy nước miếng; mặt khác, đàn ông nhìn thấy một người đàn ông khác diện mạo vô cùng tốt, cũng sẽ không có phản ứng như vậy.

    Càng muốn phun tào chính là, mái tóc màu bạc độc nhất vô nhị, mỹ mạo vô song, đây không phải là dấu hiệu của Thiên vương Lãnh Thiên Thương sao? Nhiều nhân sĩ chính phái, hiệp khách giang hồ như vậy, cư nhiên không một ai nhận thức?

    “Yêu nghiệt từ đâu tới, bớt xía vào chuyện người khác!” Khiếp sợ qua đi, hắc y kiếm khách hừ lạnh một tiếng, mà những người khác thì không lời phân trần, trực tiếp xông lên.

    Lại không ngờ Lãnh Thiên Thương hừ lạnh một tiếng, sau đó đưa tay vung lên ném ra nội lực, công lực này có thể nói là rung động nhân tâm, thậm chí còn mạnh hơn vài phần so với đại ma đầu Minh Nguyệt.

    Mọi người lúc này cả kinh, nhất là đối diện với Lãnh Thiên Thương, có chút tiến thoái lưỡng nan, Lãnh Thiên Thương lần nữa lạnh lùng chỉ vào hắc y kiếm khách, “Ta nói lần cuối cùng, buông nàng ra!”

    Phó Diệc Sâm nhướng nhướng mày, lời kịch thì không thành vấn đề, dù sao đây cũng là tác giả đặt ra, nhưng vấn đề ở chỗ, người quan trọng đang ở trong tay đối phương, lúc này còn dùng thái độ cường ngạnh đi kích thích, đây không phải là buộc người ta chó cùng rứt giậu sao?

    Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc ra hiệu bằng mắt cho vài cao thủ đại nội phía sau, quả nhiên không thể tránh thoát nội dung vở kịch, thời điểm nên rơi xuống vực vẫn phải rơi xuống vực, cho nên hắn chỉ có thể làm một ít ngăn cản ngay khi tình tiết xảy ra.

    “Khống chế đám người kia.”

    Trong nguyên tác, hắc y kiếm khách sau đó bị kích thích, vẫn lôi kéo nữ chính lui về phía sau, vốn chỉ nghĩ uy hiếp Lãnh Thiên Thương, nhưng đáng tiếc thái độ của Lãnh Thiên Thương cường ngạnh không chấp nhận thỏa hiệp, kết quả bọn họ càng lùi càng đến sát mép vực, vì thế trượt chân một cái, hai người đều rơi xuống. Vừa lúc đó, Lãnh Thiên Thương phi thân một cái nguy hiểm nắm được tay nữ chính.

    Vì thế, hắc y kiếm khách kéo nữ chính, nữ chính kéo Lãnh Thiên Thương, Lãnh Thiên Thương… nắm được một tảng đá nơi miệng huyền nhai, ba người lôi kéo thành một đoàn ở nơi vách đá dựng đứng.

    Trên thực tế, chỉ cần Lãnh Thiên Thương thi triển khinh công độc bộ thiên hạ, đem hai người cùng kéo lên không thành vấn đề, nhưng cố tình lúc này logic của tác giả lại chết máy, tóm lại không thể lên.

    Lúc này nam ba mau chóng đến gần, hai nam nhân kia gã vốn không quan tâm, chính là còn có nữ chính ở giữa, gã không thể không cứu.

    Vì thế nam ba nắm chặt tay Lãnh Thiên Thương, nhưng cơ hội tốt như vậy mấy chục người muốn gã chết đằng sau sao có thể đứng nhìn? Kết quả… cùng với hắc y kiếm khách, nam nữ chính cộng thêm nam ba đồng thời rơi xuống “vực sâu vạn trượng”.

    Phó Diệc Sâm tính toán, lấy trình độ khinh công của hắn cộng với tốc độ khinh công phi khoa học mà tác giả thiết lập, lúc nữ chính rơi xuống vực, từ vị trí của hắn phi qua, vừa vặn có thể đuổi kịp Lãnh Thiên Thương sau đó bắt được y, mà trong khoảng thời gian này, chỉ cần nhóm cao thủ đại nội khống chế được những người trong giang hồ kia, hắn hoàn toàn có năng lực đưa ba người bọn họ cứu lên.

    Nhưng, Phó Diệc Sâm ngàn tính vạn tính nhưng không tính đến một người, mà quan trọng hơn là, hắn quên mất bản Mary Sue này không những có nội dung sét đánh, còn tràn ngập cẩu huyết bay đầy trời.

    Tỷ như, Minh Nguyệt thật ra là nhi tử mà hoàng đế tiền nhiệm lưu lại trong dân gian, cũng chính là thân đệ đệ cùng cha khác mẹ của Hiên Viên Tàn Dạ, hơn nữa còn bị mẫu hậu Hiên Viên Tàn Dạ tự tay hại chết cả nhà, trở thành đứa trẻ mồ côi…

    Vì thế, cuối cùng Phó Diệc Sâm không những không cứu được người, bản thân hắn cũng rơi xuống. Trong giây phút đó, Phó Diệc Sâm không thể không cảm tạ tác giả não tàn đã cấp cho nhóm nhân vật chính “thân thể kim cương”, mới để cho bọn họ vực sâu vạn trượng rơi không chết.

    Chương 35

    Vốn là hết thảy như sở liệu của Phó Diệc Sâm, hắc y kiếm khách bị Lãnh Thiên Thương dùng ngôn ngữ kích thích mà túm chặt nữ chính ngày càng lui về phía sau, Minh Nguyệt bên này còn đang đánh đến trở tay không kịp, mà Phó Diệc Sâm thì tránh ở chỗ tối một bên xem cuộc vui một bên chờ đợi thời cơ thích hợp.

    “Ngươi đừng tới đây, qua tiếp ta sẽ giết nàng!” Hắc y kiếm khách đột nhiên chế trụ cổ nữ chính. Một bước lại một bước lui về, phía sau là vực sâu vạn trượng, gã đương nhiên không muốn ngã xuống, nhưng Lãnh Thiên Thương nửa điểm cũng không chịu thỏa hiệp.

    “Không biết trời cao đất dày!” Quả nhiên, Lãnh Thiên Thương hừ lạnh một tiếng.

    Trên thực tế, Tô Trạm ước gì người này tha luôn nữ chính cùng nhau nhảy xuống đi, đến lúc đó y có thể tìm đường thông xuống dưới, so với trực tiếp té xuống thì tốt hơn.

    Phó Diệc Sâm nhịn không được sờ sờ mũi, loại hiện trường giải cứu con tin này, nếu xuất hiện trên internet ở hiện đại, nhất định sẽ bị phun chết, làm không tốt Lãnh Thiên Thương liền trở thành giết người gián tiếp hoặc là mượn đao giết người. Bất quá, làm Phó Diệc Sâm không nói nên lời chính là, đang lúc thời điểm gấp rút, có thể nói là cách tử vong không còn bao xa, nữ chính vậy mà còn mang tâm tư hoa si.

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam chính cộng 2】

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam chính cộng 3】

    Từ lúc Lãnh Thiên Thương xuất hiện đến hiện tại, độ hảo cảm từ mức âm trực tiếp tăng tới 15, đây là một con số vô cùng khả quan. Bất quá, tăng trưởng nhanh như vậy cũng có thể lý giải, bởi vì trong nguyên tác, đây là lần đầu tiên nữ chính nhìn thấy Lãnh Thiên Thương không mang trên mình lớp ngụy trang, vì thế vừa khiếp sợ lại “kinh diễm”. Mà nơi bắt đầu tình yêu của nam nữ chính, chính là ở đáy vực này, cho nên Phó Diệc Sâm nhất định phải ngăn cản.

    “A ~” Đúng lúc này, hắc y kiếm khách đột nhiên trượt chân một cái, thân thể lập tức ngã ngửa ra sau. Nếu chỉ có một mình, lấy võ công của gã sẽ không đến mức ngã xuống, nhưng cố tình lúc này hắn phải một tay giữ chặt nữ chính, sau khi thân thể gã lảo đảo, nữ chính cũng không tránh được ngã theo, vì thế thành công đem khả năng giữ thăng bằng của gã đánh nát.

    “Không!” Nữ chính trừng lớn hai mắt thét chói tai, ông trời cho nàng sống lại lần nữa, sao có thể chấm dứt như vậy?

    Nhanh như cắt, Lãnh Thiên Thương đã thả người phi đến, Phó Diệc Sâm có hơi kinh ngạc trước tốc độ phản ứng của y, bất quá hắn cũng không kịp ngẫm nghĩ nhiều, liền vội vàng theo sau.

    Trên thực tế, Tô Trạm đã sớm làm tốt chuẩn bị để phi qua, tuy nhiệm vụ của y là làm đúng như nguyên tác, nhưng Tô Trạm vẫn luôn ôm tâm lý may mắn. Nếu trước đó hai ba giây y bay qua, khéo có thể đem nữ chính cứu lên, sau đó tiếp tục nghĩ biện pháp khác làm nữ chính yêu y, như vậy cái tình tiết rơi xuống vực đầy đau đớn này cũng không cần trải qua, vẹn cả đôi đường. Dù sao mặc dù có thiết lập phi logic của tác giả, bọn họ ngã xuống sẽ không chết cũng không tàn phế, nhưng dù sao vực cũng rất sâu, mà đau đớn nơi thân thể là cảm giác chân thật.

    Vì thế, ngay thời khắc chỉ mành treo chuông, Tô Trạm lao đến bắt được cổ tay nữ chính, nhưng Tô Trạm vẫn là đánh giá thấp sức mạnh của cốt truyện, cùng với thể trọng của hắc y kiếm khách. Một nam nhân thành niên cao to cộng thêm một nữ chính, Tô Trạm một giây cũng không chống đỡ nổi đã bị kéo xuống theo. Trong lòng thầm mắng, Tô Trạm theo bản năng định túm lấy mỏm đá ngay vách huyền nhai, lại không ngờ đúng lúc này, đột nhiên cảm thấy cánh tay căng ra, được một người bắt được. Tô Trạm không thể tin ngẩng đầu, lập tức liền nhìn thấy khuôn mặt đã lâu ngày không gặp, Hiên Viên Tàn Dạ.

    Đồng dạng xem nhẹ cốt truyện còn có Phó Diệc Sâm. Thân thể rất nhanh rơi xuống, Phó Diệc Sâm dùng hết khí lực toàn thân nắm được vách đá nhô ra, lúc này mới tạm dừng được trạng thái rơi tự do, nhưng cũng chính lúc này, sức kéo thật lớn theo đó mà đến thiếu chút nữa làm cánh tay hắn đứt lìa, Phó Diệc Sâm đau đến mức khuôn mặt biến dạng.

    Dựa theo kế hoạch ban đầu, Phó Diệc Sâm bay ra cùng lúc với Lãnh Thiên Thương là có thể ngay thời khắc mấu chốt kéo được y, dù sao trước đó hắn đã nghiệm chứng qua nhiều lần, nhưng hắn không nghĩ tới Lãnh Thiên Thương sẽ “cất cánh sớm”. Cũng vì chậm hơn vài giây, hơn nữa tốc độ của Lãnh Thiên Thương so với dự tính còn nhanh hơn, vì thế Phó Diệc Sâm không thể tại thời điểm tốt nhất nắm được y, chờ đến khi bắt được người, thân thể đã mất trọng tâm, trọng lượng hai nam nhân trưởng thành cộng thêm nữ chính, dưới tình huống lơ lửng giữa không trung, Phó Diệc Sâm căn bản không thể đem ba người cùng kéo lên.

    Vì thế, hiện tại cánh tay của Phó Diệc Sâm phải thừa nhận sức nặng bao gồm cả bản thân hắn, ba nam nhân thành niên lại thêm một tiểu cô nương tổng cộng trọng lượng của bốn người. Nếu đây không phải là thế giới Mary Sue, Phó Diệc Sâm nghĩ, giây tiếp theo cánh tay mình nhất định đứt lìa.

    Càng đòi mạng là, hai vị hàng cuối do sợ hãi quá độ, nhìn dưới chân là vực sâu không đáy, bắt đầu sống chết giãy dụa.

    “Cứu mạng! Cứu mạng ta không muốn chết!” Hắc y kiếm khách hai chân loạn đá giữa không trung, giọng nói do quá kinh hãi nên biến âm.

    “Buông!” Nữ chính tuy rằng một bên thất kinh, một bên lại không quên dùng chân đá bùm bùm lên đầu vị phía dưới, “Hỗn đản buông bổn cô nương ra!”

    Bởi vì vị kia lúc rơi xuống nắm chặt một chân của nàng. Thật ra, dựa trên tư thế của hai người bọn họ lúc rơi xuống, nơi mà hắc y kiếm khách dễ dàng nắm lấy nhất, hẳn là quần áo hoặc váy của nữ chính, nhưng nếu thật là như vậy… Phó Diệc Sâm tưởng tượng một chút, cảnh tượng kia thật không nỡ nhìn thẳng.

    Hai tên thiểu năng trí tuệ trái đong phải đưa, biên độ càng lúc càng lớn. Phó Diệc Sâm vốn bởi vì gánh vác trọng lượng cực lớn mà nổi gân xanh, lúc này càng có cảm giác cánh tay không phải của mình nữa.

    Đừng nói đến Phó Diệc Sâm, chính Tô Trạm cũng hận không thể lập tức buông tay khiến hai kẻ thiểu năng trí tuệ này ngã chết. Tuy rằng trong lòng rõ ràng bọn họ có ngã xuống cũng sẽ không mất mạng, nhưng thời điểm đứng ở vị trí này, vẫn khó tránh khỏi sợ hãi.

    “Câm miệng!”

    “Đều câm miệng cho ta!”

    Tô Trạm và Phó Diệc Sâm cơ hồ là trăm miệng một lời, nhưng căn bản không hề có tác dụng, hai kẻ đang trong trạng thái khẩn trương cao độ hiển nhiên đã mất hết lý trí. Bọn họ càng giãy dụa, biên độ đung đưa càng lớn, cho nên sinh ra sợ hãi lại giãy dụa hơn nữa, cứ như vậy tuần hoàn ác tính.

    Phó Diệc Sâm âm thầm chửi thề, sau đó trầm giọng hướng Lãnh Thiên Thương nói, “Nắm chặt.” Nhưng nói là nói như vậy, ngón tay hắn cũng đã đến cực hạn, trong thế giới Mary Sue, đừng nói tới tay người sống, cho dù có cánh tay thép cũng không chịu nổi trọng lượng nhiều người như vậy, huống chi lại còn liên tục đung đưa.

    Nhưng vào đúng lúc này, Phó Diệc Sâm nghe thấy từ đỉnh đầu truyền đến giọng nói có vẻ sốt ruột, “Tử cô nương, chịu đựng!” Vừa dứt lời, Phó Diệc Sâm phát hiện tay mình bị người nắm chắc.

    Theo phản xạ ngửa đầu nhìn, đúng là nam phụ số ba Minh Nguyệt, tình huống này vốn cũng nằm trong tính toán của Phó Diệc Sâm. Sau khi hắn xông tới bắt được Lãnh Thiên Thương, đại nội cao thủ thành công ngăn cản được nhân sĩ võ lâm, lúc này, nam ba vốn yêu thích nữ chính không có khả năng sẽ khoanh tay đứng nhìn, đương nhiên sẽ tiến lên hỗ trợ, chẳng qua so với dự tính của Phó Diệc Sâm thì chậm hơn một chút.

    Nhưng Phó Diệc Sâm trăm triệu không nghĩ tới, Minh Nguyệt đang ra sức kéo hắn lên, đến khi nhìn thấy khuôn mặt hắn, sắc mặt đại biến.

    “Là ngươi!” Phó Diệc Sâm chỉ cảm thấy lực kéo lên đột nhiên dừng lại, sau đó Minh Nguyệt trừng lớn hai mắt không thể tin, đồng thời phun ra từng chữ, “Hiên – Viên – Tàn – Dạ!”

    “Không xong!” Phó Diệc Sâm đáy lòng kêu rên, quên mất thân thế đầy máu chó của Minh Nguyệt, nam ba có thể nói là có mối hận huyết hải thâm cừu không đội trời chung với mẫu hậu Hiên Viên Tàn Dạ, hắn thế nhưng lại có thể quên mất chi tiết này.

    Họa vô đơn chí, vừa lúc đó, ngón tay Phó Diệc Sâm hoàn toàn mất đi cảm giác, hiển nhiên đã tới cực hạn. Nhưng càng cạn lời là, đúng vào lúc đó, đại khái là do cốt truyện quấy phá, bàn tay hắn vốn nắm chắc mỏm đá bỗng nhiên buông lỏng, giây tiếp theo, toàn bộ thân thể Phó Diệc Sâm rơi tự do, thậm chí Minh Nguyệt cũng chưa kịp buông tay.

    Vì thế, đừng nói là cứu được nam nữ chính, ngay cả nam ba cũng bị kéo xuống dưới. Lúc này, Phó Diệc Sâm có cảm giác ngũ vị tạp trần, hết thảy tính toán của mình trong mắt tác giả Mary Sue đều là shit dog, nửa điểm không có tác dụng, còn tự đào hố chôn mình.

    Nhưng khiến Phó Diệc Sâm nghẹn họng trân trối là, ngay khi bọn họ rơi xuống tập thể, Phó Diệc Sâm rủ mắt nhìn thấy nữ chính cộng thêm hắc y kiếm khách đồng thời bị quăng sang hướng khác, hắn thì rơi thẳng tự do, thế mà nữ chính lại rơi theo góc nghiêng?

    Phó Diệc Sâm tin tưởng tay mình còn đang nắm chặt Lãnh Thiên Thương, như vậy nói cách khác, lúc nữ chính đung đưa đạt tới biên độ cực đại, do không nắm chắc Lãnh Thiên Thương, cho nên nữ chính bao gồm cả hắc y kiếm khách đồng thời bị quăng sang một bên?

    Không cần nghĩ nhiều, Phó Diệc Sâm tâm tư xoay chuyển thật nhanh, phản ứng đầu tiên hắn làm ra dĩ nhiên là vận nội lực, dùng sức tách khỏi bàn tay của Minh Nguyệt rồi đẩy gã một cái, mục tiêu nhắm thẳng vào phương hướng nữ chính bay đi.

    Tiếp đó, cơ thể rất nhanh trùng xuống, tốc độ càng lúc càng nhanh khiến Phó Diệc Sâm cảm thấy như bị đao cắt qua, nhất là trên mặt, hơn nữa ý thức hoàn toàn rơi vào trạng thái mê man, đừng nói mở miệng nói chuyện, ngay cả đầu óc cũng biến đến hỗn loạn.

    Cho nên nói, nhiều đoạn phân cảnh rơi xuống vực kinh điển trên TV, nam nữ chính giữa không trung ôm chầm hôn môi nói anh yêu em, hoặc là tái hiện hồi ức hỉ nộ ái ố một đời, quả nhiên gạt người.

    Duy nhất một thứ, trong hỗn loạn, hai tay đan vào nhau càng nắm càng chặt, Phó Diệc Sâm thậm chí sinh ra một loại ảo giác, cho dù thân thể bị xé nát cũng sẽ không buông tay.

    Cuối cùng, toàn thân đau nhức, Phó Diệc Sâm rơi vào hắc ám. Cũng từ một trận đau đớn toàn thân, mà Phó Diệc Sâm từ trong bóng tối tỉnh lại.

    Trong khoảnh khắc đó, đập vào mắt là một mảnh không gian đen đặc, giữa không trung là một tầng sương mù, nhìn không tới thái dương, phảng phất đâu đây một cỗ áp lực nén đến khó thở.

    Chậm rãi tỉnh táo trở lại, đau đớn toàn thân theo sau mà đến, nhất là bàn tay trái. Phó Diệc Sâm giơ lên lờ mờ thấy được, có thể nói là vô cùng thê thảm, huyết nhục mơ hồ.

    Có chút tự cười nhạo nhếch miệng, làm đến mức này cũng không thể ngăn cản đoạn tình tiết rơi xuống vực, không, không chỉ không ngăn cản được còn tự kéo mình sụp hố. Đối với loại kết quả ngoài ý muốn này, Phó Diệc Sâm thật có chút không nói nên lời.

    May mắn, cảm giác thất vọng cũng không chiếm cứ trong lòng Phó Diệc Sâm quá lâu, dù sao nội dung câu chuyện vẫn chưa xong, kết cục chưa ai biết được, mà hắn cũng không phải người dễ dàng buông tha mục đích của mình.

    Phó Diệc Sâm nằm trên mặt đất, thật lạnh lẽo, thậm chí không khí chung quanh còn mang theo ẩm ướt và nặng nề, trừ cái này ra còn lại là yên tĩnh như thế giới chết, không có bất luận một tiếng côn trùng hay chim hót kêu vang.

    Vừa lúc đó, Phó Diệc Sâm đột nhiên cả kinh, Lãnh Thiên Thương đâu?

    Ổn định thân thể, nhưng giây tiếp theo, nơi cánh tay phải liền truyền đến một trận đau nhức, Phó Diệc Sâm hít xuống một ngụm khí, nhưng cũng chính lúc này, Phó Diệc Sâm mới phát hiện bên phải hắn thế nhưng còn một người đang nằm.

    Phó Diệc Sâm sửng sốt, tóc dài tán loạn màu bạc, đang nắm chặt tay mình, này không phải Lãnh Thiên Thương thì là ai?

    Phó Diệc Sâm chỉ thấy hai mắt y nhắm nghiền, hai hàng lông mày nhíu chặt, trên khuôn mặt tuấn tú tựa hồ phảng phất thống khổ không nói nên lời, bởi vì xung quanh ẩm thấp, tóc của y cũng hơi ướt, sắc mặt trắng bệch, ngay cả tay cũng lạnh như băng.

    Nhưng rất nhanh, Phó Diệc Sâm liền chú ý đến một bên chân y có hơi không bình thường, đâm vào một gốc cây đã mục nát.

    Phó Diệc Sâm trong lòng cả kinh, vội vàng vén áo bào của y lên, quả nhiên, nơi kia là một mảnh vết máu chói mắt đã khô, chỗ đầu gối của y, miệng vết thương nhìn muốn ghê người. Nếu xử lý chậm trễ, chỉ sợ cái chân này sẽ tàn phế, không hề nói khoa trương.

    Nhưng ngay khi Phó Diệc Sâm chuẩn bị đứng dậy xử lý đơn giản cho y, lại phát hiện hắn hoàn toàn không thể tách ngón tay Lãnh Thiên Thương ra được, người bất tỉnh, nhưng tay lại nắm chặt không một kẽ hở.

    Nội tâm Phó Diệc Sâm khẽ động, đáy lòng khó hiểu sinh ra một chút cảm giác rối loạn, rất kỳ lạ. Nhưng có một điểm hắn rất ngạc nhiên, dựa trên sức lực này của y, sao có thể dễ dàng buông lỏng nữ chính ra được?

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 30-35