Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 36-41

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 36-41

    Chương 36

    Rõ ràng là vực sâu vạn trượng không thấy đáy, nhưng nơi đáy vực lại giống như một thế giới khác. Không bao lâu sau, có vài tia sáng len lỏi xuyên qua tầng mây thật dày chiếu xuống dưới, tuy rằng không khoa học, nhưng tốt xấu nhiệt độ cũng ấm lên, nếu không, thời gian dài bị vây trong hoàn cảnh ẩm ướt, thân thể nhất định không chịu nổi, huống chi bọn họ bây giờ, nơi nơi đều là thương tổn.

    Thương tổn, ngược lại trùng hợp vô cùng.

    Phó Diệc Sâm đơn giản đánh giá tình trạng bốn phía xung quanh một chút, rừng cây nguyên thủy thưa thớt phảng phất hơi thở ẩm thấp, không biết là do nhiều năm tích sương hay bởi vì nhiệt độ ấm lên mà sinh ra hơi nước, bao phủ toàn bộ đáy vực, bán kính mười thước cơ bản không nhìn thấy bất cứ thứ gì. Trừ việc này ra, trong sương mù đều là dây leo, dây leo khổng lồ giày đặc giăng khắp nơi.

    Đáy lòng Phó Diệc Sâm trầm xuống, đồng nghĩa với việc bọn họ không những bị kẹt ở đây, còn hoàn toàn không cách nào phân rõ phương hướng. Nghĩ như vậy, Phó Diệc Sâm có chút dở khóc dở cười. “Trước mắt đều là sương trắng lượn quanh, không nhìn thấy được thứ gì, mà nơi nơi đều là thực vật dây leo sinh trưởng, Tử Mộng Dao đi hai bước liền bị trượt té…” Đây là đoạn miêu tả đáy vực trong nguyên tác, Phó Diệc Sâm chỉ muốn nói, bối cảnh thật sự so với miêu tả của tác giả không sai nửa điểm, hắn không nhịn được muốn tán thưởng.

    Nhưng vừa nghĩ tới tình cảnh hiện tại của hai người bọn họ, Phó Diệc Sâm lại một trận đau đầu, nhất là Lãnh Thiên Thương. Phó Diệc Sâm thật ra hoàn hảo, tay trái tuy rằng huyết nhục mơ hồ, nhưng cũng không ảnh hưởng đến xương cốt, hắn thử cử động một chút, trừ bỏ đau đến nhe răng, hoạt động không có vấn đề. Nhưng Lãnh Thiên Thương không được tốt như vậy, không nói đến chân y bị thương nghiêm trọng, cho đến bây giờ, y vẫn chưa tỉnh lại.

    Phó Diệc Sâm giơ giơ tay phải đang bị nắm chặt, trong lòng hiện lên một cảm xúc rất vi diệu, sau đó mới nhẹ nhẹ vỗ lên mặt y, “Thiên vương, tỉnh lại, Lãnh Thiên Thương?”

    Không có phản ứng, Phó Diệc Sâm lần nữa thử rút tay ra, vẫn không thể thành công. Cũng không phải Phó Diệc Sâm là người lạnh lùng thờ ơ, trên thực tế, trong nguyên tác, thời điểm Lãnh Thiên Thương cùng Tử Mộng Dao rơi xuống, Lãnh Thiên Thương đúng là bị đâm nát một chân, đại khái khi đó nam chính theo bản năng liều lĩnh bảo vệ nữ chính, cho nên lúc sắp tiếp đất, nam chính vẫn là không đành lòng, cam tâm làm cái đệm thịt cho nữ chính, vì thế nữ chính hoàn hảo không tổn hao gì, ngược lại nam chính bị đâm thủng chân. Đương nhiên, trong thế giới Mary Sue, cho dù vết thương nghiêm trọng đến độ nào cũng sẽ khỏi hẳn.

    Sau đó, nữ chính bất kể hiềm khích lúc trước, tận tình chăm sóc Lãnh Thiên Thương, ở cái nơi hoang dã quỷ quái này gian nan sinh tồn. Nam chính sau đó nhận ra tâm ý của mình với nữ chính, hoặc nên nói là, yêu đến không cách nào kiềm chế.

    Cho nên nói, đối với chuyện thương thế của Lãnh Thiên Thương, Phó Diệc Sâm ngược lại không quá ngạc nhiên, dù sao cũng không phải do y muốn làm đệm thịt cho mình nên mới gãy xương chân. Nếu thật sự lấy thể trọng của Phó Diệc Sâm đè lên người y, vậy e rằng không chỉ hỏng một chân, mà là toàn thân tàn phế.

    “Thiên vương?” Phó Diệc Sâm lại vỗ vỗ mặt y, trên khuôn mặt trắng nõn của Lãnh Thiên Thương lập tức xuất hiện hai vệt hồng hồng, nhìn qua dường như rất nhạy cảm, “Lãnh Thiên Thương? Tỉnh lại!”

    “Tỉnh tỉnh!” Vỗ một cái kêu một tiếng, so với khi nữ chính tỉnh lại nhìn thấy bộ dạng này của Lãnh Thiên Thương, Phó Diệc Sâm hiển nhiên bình tĩnh hơn nhiều, bởi vì hắn biết Lãnh Thiên Thương chỉ đang hôn mê.

    Hết kêu lại gọi, trong đầu Phó Diệc Sâm đột nhiên đụng tới một ý tưởng điên rồ. Hệ thống vô cùng kiên quyết khẳng định, thế giới này không có cái hệ thống thứ hai, cho nên trừ hắn ra, trong thế giới Mary Sue không có ai khác đến từ thế giới thật, nhưng khuôn mặt giống Tô Trạm này vẫn luôn khiến Phó Diệc Sâm canh cánh trong lòng, nhưng hệ thống lại không cho hắn hỏi.

    Hiện tại, Lãnh Thiên Thương vẫn hôn mê bất tỉnh, lại không có người ngoài ở đây, cho dù là cái tên Tô Trạm có uy lực khổng lồ, nhưng nếu không có người nghe, chưa chắc đã tạo thành ảnh hưởng đối với thế giới này? Nghĩ đến đây, Phó Diệc Sâm căng thẳng, lần nữa thấp giọng kêu, “Tô Trạm? Tô Trạm tỉnh lại…”

    “Ầm ầm ~ “

    Phó Diệc Sâm vừa dứt lời, bỗng nhiên chỉ thấy tiếng vang thật lớn dội lại, đồng thời thân thể mất thăng bằng lảo đảo, đất rung núi chuyển, chẳng khác gì động đất, tình cảnh phải gọi là quá khiến người khiếp sợ.

    Đồng thời, hệ thống trong đầu cũng một trận quỷ gào.

    【 A động đất nha, thế giới Mary Sue muốn sập nha! 】

    【 Kí chủ chạy mau a! 】

    【 Kí chủ ngài lại gây họa nha! 】

    Phó Diệc Sâm làm gì có thời giờ trả lời nó, núi rung đất chuyển, trên mặt đất bỗng nứt ra cái khe lớn, lúc này đầu óc Phó Diệc Sâm ong ong, mở mắt trừng trừng nhìn hết khe này đến khe khác lan rộng hướng về phía bọn họ, Phó Diệc Sâm mắt lanh tay lẹ ôm Lãnh Thiên Thương lên rồi vọt sang một bên.

    Nhưng đúng lúc này, Phó Diệc Sâm liếc mắt một cái liền phát hiện khối thân thể trong ngực phát sinh biến hóa. Thân thể Lãnh Thiên Thương bỗng trở nên ngày càng trong suốt, bất quá ngay khi Phó Diệc Sâm kinh hoảng, thân thể trong suốt lại bỗng thực thể hóa, cứ lặp đi lặp lại trông như toàn bộ cơ thể đang lập lòe.

    Phó Diệc Sâm lúc này hối hận đến xanh cả ruột, trăm triệu không ngờ, đại danh của Tô Trạm lại uy lực đến mức này. Lại nói, bản Mary Sue cẩu huyết bay đầy trời này, nội dung đã qua một nửa, mọi cố gắng đều biến thành uổng phí, hắn sao có thể cam tâm?

    May mắn, sau khi Phó Diệc Sâm ôm Lãnh Thiên Thương né tránh vài khe nứt, rung chuyển dưới mặt đất vậy mà chậm lại rồi dần ổn định, mà khe nứt cũng không tiếp tục mở rộng ra, rồi sau đó hết thảy yên ắng trở lại.

    Phó Diệc Sâm cúi đầu, quả nhiên người trong ngực đã biến thành thật thể, Phó Diệc Sâm thở phào một hơi, nhìn quanh bốn phía, mặc dù hiện trường tan hoang, nhưng nơi này vẫn là đáy vực, nói cách khác, vẫn là thế giới Mary Sue kia.

    Phó Diệc Sâm vội vàng đem hệ thống trong đầu thả ra, [ Xảy ra chuyện gì? Vừa rồi xảy ra chuyện gì! ] Cũng bởi vì Phó Diệc Sâm lo lắng, khiến hắn không chú ý tới người đang được hắn ôm trong ngực lông mi hơi giật giật.

    【 Kí chủ a! 】 Hệ thống tức giận, nghẹn một bụng quở trách lại bị một câu của Phó Diệc Sâm làm nuốt xuống một nửa,【 Nói với ngài không biết bao nhiêu lần, không thể hỏi trực tiếp, Tô nam thần ở trong hiện thực có địa vị tuyệt đối với nhóm thiếu nam thiếu nữ, độc giả Mary Sue càng là yêu thích đến mức không biết xấu hổ YY nam thần, cho nên Tô nam thần đối với thế giới Mary Sue hư ảo là lực sát thương chí mạng, kí chủ a… 】

    [ Ta biết rồi, ] Phó Diệc Sâm hợp thời ngắt lời rác rưởi đang dong dài, vừa nghĩ tới tình cảnh ban nãy, vẫn có chút lòng còn sợ hãi, [ Hiện tại chắc không sao rồi? ]

    【 Thế giới Mary Sue không có dấu hiệu sụp đổ, nhưng hiện tại thế giới Mary Sue không ổn định, kí chủ ngài ngàn vạn không thể hỏi lại… 】 Hệ thống một bộ giọng điệu đau tim, không hiểu sao làm Phó Diệc Sâm hơi chột dạ.

    Cuối cùng vẫn không mất mát thứ gì, Phó Diệc Sâm thở dài một hơi. Trong khi hắn đang đối thoại cùng hệ thống, thân thể vô thức đã ôm Lãnh Thiên Thương hướng tới một khu vực bằng phẳng. Phó Diệc Sâm lập tức lấy tốc độ nhanh nhất khôi phục trạng thái, hơn nữa còn nghĩ tới một vấn đề mấu chốt.

    【 Rác rưởi, ngươi có thể cảm ứng độ hảo cảm của nữ chính và nam phụ số ba không? 】 Khôi phục bình tĩnh, Phó Diệc Sâm đầu tiên là nghĩ đến tình huống của nữ chính và nam ba, nếu nữ chính ở gần đây, đồng nghĩa với việc nam nữ chính vẫn có cơ hội gặp nhau, nói cách khác, tình tiết nên phát sinh vẫn sẽ phát sinh, vậy những hy sinh của hắn không phải thành công cốc ư?

    Bởi vì vượt qua một khoảng cách nhất định, hệ thống sẽ không cảm ứng được mức độ hảo cảm, vì thế vừa vặn có thể dùng cách này để tính toán khoảng cách với nữ chính bọn họ, ít nhất có thể cam đoan nam nữ chính sẽ không gặp mặt.

    【 Không thể. 】 Hệ thống có vẻ bất mãn, 【 Kí chủ không được gọi tôi là rác rưởi, hệ thống xoay chuyển Mary Sue không phải rác rưởi. 】

    [ Che chắn. ] Phó Diệc Sâm hoàn toàn không quan tâm hệ thống lên án, biết được nữ chính không ở phụ cận là hắn an tâm rồi.

    Cũng là lúc này, Phó Diệc Sâm mới có thời gian quan sát người vẫn luôn hôn mê nằm trong ngực mình, định đem người thả xuống, nhưng không nhìn thì thôi, vừa nhìn đã giật mình. Phó Diệc Sâm rủ mắt đối diện với cặp mắt xanh lơ của Lãnh Thiên Thương, từ trên cao nhìn xuống, phát sáng rạng rỡ, vô cùng xinh đẹp.

    Phó Diệc Sâm không tự chủ da đầu dựng đứng, bất quá rất nhanh khôi phục lại thần sắc, khóe miệng hơi câu lên một mạt tươi cười hiếm thấy, “Ngươi tỉnh.”

    Người trong ngực không dấu vết cứng lại một chút, Phó Diệc Sâm cũng không biết người này tỉnh từ lúc nào, hoàn hảo lúc hắn và hệ thống đối thoại luôn tiến hành thông qua ý thức, nếu không đã xảy ra chuyện lớn.

    “Ừm.” Tỉnh, từ trước đã tỉnh, nhưng hiện tại Tô Trạm lại đang mê man.

    Đầu óc y vốn không trì độn, lúc tỉnh, đã dự đoán được chân bị rạch ra lỗ máu, nhưng mà vì cái gì vừa mở mắt y lại nằm trong ngực người khác?

    Là một tiểu thụ trời sinh nhát như chuột, hình ảnh như vậy đã từng trộm ảo tưởng qua không biết bao nhiêu lần. Người kia suất khí bức người, công khí mười phần, hơn nữa hai tay cơ bắp hữu lực, bằng tư thế này, đem y ôm lên ném xuống giường khụ khụ… Cho dù đầu óc đang trong tình trạng chết máy, nhưng Tô Trạm vẫn thấy khó hiểu, vì sao người ôm y lại là Hiên Viên Tàn Dạ – một nhân vật giả dối trong tiểu thuyết, lại còn là đối thủ một mất một còn của y, hơn nữa, tình huống hiện tại là thế nào?

    Vì thế, Tô Trạm giả chết nằm yên trong ngực người ta, ngửa đầu nhìn thấy hầu kết cùng với cái cằm kiên nghị của đối phương, nện từng bước vững vàng về phía trước, ôm một đại nam nhân như y vậy mà mặt không đỏ thở không gấp, nếu trong hiện thực có người như vậy tồn tại, thật tốt biết bao…

    Tô Trạm theo thói quen tính đi vào cõi thần tiên, không ngờ giây tiếp theo lại thình lình đối diện với một đôi đồng tử kim sắc, ở nơi u ám càng thêm nổi bật. Đôi mắt hắn rực rỡ như thái dương, nhất là vào lúc này, trên khuôn mặt từ trước đến nay luôn lạnh như băng bỗng nhiên xuất hiện một mạt tươi cười… Đẹp trai! Trái tim gay bị phong tỏa nhiều năm của Tô Trạm đột nhiên nổi lên xao động, hoàn toàn khống chế không nổi, đây tuyệt đối là dụ hoặc trí mạng.

    Vì thế, Tô Trạm mơ mơ màng màng ừ một tiếng, sau khi ừ xong mới hậu tri hậu giác nhớ ra, y bây giờ là tên Vương gia phế vật, mà vị đang ôm y đây lại là đương kim thánh thượng, hoàng đế vị trí cao nhất thiên hạ. Tô Trạm bỗng nhiên trừng lớn, thân thể còn phản ứng trước cả đại não bắt đầu giãy dụa muốn đứng lên, “Hoàng Thượng thứ tội, thần tội đáng chết vạn lần, tội đáng chết vạn lần.”

    Vì thế, Phó Diệc Sâm chỉ thấy Lãnh Thiên Thương mặt không đổi sắc “ừ” một tiếng, đang định tỏ chút kinh ngạc đối với dáng vẻ không mang ngụy trang của y, bỗng thấy y đột nhiên trừng lớn hai mắt cuống quít định đứng dậy. Lúc này, Phó Diệc Sâm có chút khó hiểu, nhưng vẫn theo ý buông cánh tay đang giữ lấy hai chân y.

    “Ư ~” Phó Diệc Sâm cẩn thận đặt hai chân y xuống. Kết quả, chân Lãnh Thiên Thương vừa chạm tới đất, y liền đau đến mức há miệng hút một ngụm khí, đồng thời thân thể cũng không chịu nổi mềm oặt. Phó Diệc Sâm vội vàng đỡ lấy y.

    Đúng lúc này, Phó Diệc Sâm mới hậu tri hậu giác phát hiện, tay bọn họ vẫn còn gắt gao nắm chặt. Khóe miệng Phó Diệc Sâm không tự chủ mà treo lên vài phần trêu trọc, tầm mắt từ hai bàn tay đan xen một chỗ chuyển lên mặt Lãnh Thiên Thương, “Thiên vương không bằng trước buông tay trẫm ra, nếu không trẫm không thể giúp ngươi băng bó được.”

    Trong nháy mắt đó, trên khuôn mặt trắng bệch của Tô Trạm xuất hiện một tia ửng đỏ, hơn nữa thân thể vốn lạnh lẽo cũng nháy mắt nóng lên, Tô Trạm quả thật hận không thể chui vào khe nứt lớn đằng kia, sau đó lấp đá tự chôn mình.

    Có chút hoảng hốt buông tay, nhưng bởi vì thời gian lâu nên tay có chút cứng ngắc, vì thế y càng muốn buông ra thật nhanh thì càng khó rời, Tô Trạm lúc này xấu hổ đến mức hận không thể đem bàn tay kia ra băm.

    Phó Diệc Sâm có chút buồn cười vươn tay còn lại, đem từng ngón tay của y tách ra, miệng lại không nhịn được đem nghi hoặc quấy phá trong lòng thốt ra, “Thiên vương phi nàng…” Ý như mặt chữ, dựa vào lực nắm của ngươi, sao lại không giữ chặt?

    Khuôn mặt cứng ngắc của Tô Trạm liền tối sầm, trong lòng khó hiểu bị một cỗ lửa giận xâm chiếm, không thể nén xuống, vì thế mặt lạnh đáp, “Đa tạ Hoàng Thượng quan tâm, thần chắc chắn tìm được nàng.”

    Trên thực tế, Tô Trạm cũng không biết lúc ấy mình đang nghĩ gì, ma xui quỷ khiến không hiểu sao lại buông lỏng tay, đại khái là do biết nàng sẽ không chết? Khi đó Tô Trạm, bởi vì sự xuất hiện của Hiên Viên Tàn Dạ mà khiếp sợ, về hai vị dưới chân kia, dù sao cũng rất khiến người chán ghét. Mặt khác, bị treo ở vách đá dốc đứng như vậy, sinh lý lẫn tâm lý đều sợ hãi khó mà khống chế được tất cả, hơn nữa khi đó, y có thể cảm nhận rõ ràng thân thể Hiên Viên Tàn Dạ đang run rẩy. Trọng lượng lớn như vậy, con người sao có thể chống đỡ nổi, vì thế ngay lúc nữ chính đong đưa đến biên độ lớn nhất, ma xui quỷ khiến y liền buông tay, Tô Trạm hiện tại ngẫm lại cảm thấy mình khi đó quả thực… rất kì quái.

    Phó Diệc Sâm nhíu mày không nói chuyện, chỉ lặng lẽ đứng dậy lấy từ trong áo ra hai khối mảnh vải, lúc này mới ngồi xổm cạnh chân bị thương của Lãnh Thiên Thương, “Trẫm chỉ có thể giúp ngươi băng bó đơn giản, sau khi nghĩ được biện pháp ra ngoài, trẫm sẽ bảo thái y hảo hảo kiểm tra cho ngươi.”

    Đáy lòng Tô Trạm khó hiểu dâng lên một cỗ lo lắng, bất quá, lúc y đang định hỏi, người vì sao lại đúng lúc xuất hiện ở chỗ này, giương mắt lại chỉ thấy bàn tay huyết nhục mơ hồ của Phó Diệc Sâm, trong lòng khẽ động, lời nói đến bên miệng lại biến thành “Tay anh làm sao vậy?”

    Thôi xong ~ ngay cả xưng hô cũng quên mất.

    Chương 37

    “Tay anh làm sao vậy?”

    Phó Diệc Sâm vừa ngẩng đầu liền đối diện với ánh mắt quan tâm của Lãnh Thiên Thương, giọng điệu nghe khá vội vàng, giữa hai hàng lông mày ẩn ẩn lo lắng, Phó Diệc Sâm khẽ động. Đây không phải ngụy trang, hắn nhìn ra được.

    “Còn không phải do nhóm các ngươi ban tặng.” Không hiểu sao tâm tình đột nhiên vui vẻ, Phó Diệc Sâm trêu chọc một câu. Tuy ngoài miệng là nói vậy nhưng không hề có ý trách cứ, thậm chí bàn tay bị thương vẫn giúp y kiểm tra miệng vết thương như thường.

    Tô Trạm không hiểu sao trong lòng lại nổi lên một tia lo lắng, cũng rõ ràng vết thương kia là do đâu. Chỉ là Tô Trạm có chút nghi hoặc, càng ở chung lâu càng cảm thấy Hiên Viên Tàn Dạ hình như không giống với nam phụ dưới ngòi bút tác giả. Tô Trạm thậm chí có cảm giác, nam phụ Hiên Viên Tàn Dạ trong nguyên tác chỉ là bề ngoài, mà người mình liên tục tiếp xúc gần đây mới là Hiên Viên Tàn Dạ chân thật.

    Không thể không nói, chỉ bằng điểm này, y ngược lại ngoài ý muốn trùng khớp với suy nghĩ của Phó Diệc Sâm, Phó Diệc Sâm cũng đối với y có cảm giác như vậy.

    Nhưng sự tồn tại của cốt truyện Mary Sue trong đầu Tô Trạm vô cùng sắc nét, y hoàn toàn chắc chắn đây là một cuốn tiểu thuyết Mary Sue não tàn, vì thế, “Đa tạ ân cứu mạng của Hoàng Thượng, ” tạ ơn xong còn một trận tự trách, “Là thần phiền hà đến Hoàng Thượng, mới hại Hoàng Thượng rơi xuống loại địa phương này, thiếu chút nữa…” Thiếu chút nữa thương đến long thể.

    Bất quá, còn chưa dứt lời Tô Trạm liền hối hận. Tuy rằng trong kịch bản, Hiên Viên Tàn Dạ vốn không xuất hiện, nhưng căn cứ vào cốt truyện có thể phỏng đoán, Hiên Viên Tàn Dạ ở đây hơn phân nửa là vì nữ chính, nói cách khác người ta liều mạng cũng không phải muốn cứu mình, mà là nữ chính. Tô Trạm lúc này ảo não không biết nên tiếp tục tán gẫu hay là ngoan ngoãn ngậm miệng lại.

    Phó Diệc Sâm vẫn đang ngồi xổm cúi đầu xem xét một chân của Lãnh Thiên Thương, thật cẩn thận xé mở cái quần nhuộm đỏ máu của Lãnh Thiên Thương thành một lỗ nhỏ, vết thương nơi đầu gối hoàn toàn hiện ra trước mắt Phó Diệc Sâm.

    Trong đầu vang lên âm gợi ý đứt quãng từ hệ thống, đều là độ hảo cảm gia nam chính đối với nam phụ tăng tăng tăng, Phó Diệc Sâm ấy vậy mà chỉ chuyên chú nhìn chằm chằm cái chân trước mặt. Nơi đầu gối tuy rằng có vẻ biến dạng nhưng không quá nghiêm trọng, hơi xanh tím, trên đùi lại rõ ràng một miệng vết thương, mặc dù đã ngừng chảy máu, nhưng nửa bắp chân đều là máu khô, tuy rằng trong lòng biết về sau chân sẽ khỏi hẳn, nhưng hiện tại nhìn qua vẫn là vô cùng ghê người.

    Đau đớn là nhất định, Phó Diệc Sâm vươn tay sờ thử, đang nghĩ tới phải giúp y xử lý miệng vết thương thế nào, bỗng trong đầu đột ngột phát ra thông báo 【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 1】, khiến hắn hơi hơi dừng lại. Tuy rằng không để ý lắm, nhưng nội dung gợi ý cơ bản đều là tăng lên, đột nhiên lại xuất hiện một cái trừ 1, theo phản xạ liền thu hút sự chú ý của Phó Diệc Sâm.

    “Rất đau?” Phó Diệc Sâm nhíu mày nghi hoặc hỏi.

    Giọng điệu quan tâm thình lình cất lên, không phải lời nói ôn nhu nhỏ nhẹ, nhưng lại đánh thẳng vào đáy lòng Tô Trạm, nhất là từ cặp kim sắc kia lại vô tình tràn ra dịu dàng, càng khiến tim Tô Trạm gia tốc. Vì thế, không tự nhiên ban nãy biến thành hư không, Tô Trạm theo bản năng gật gật đầu, nhưng rất nhanh cảm thấy một đại nam nhân mà làm như vậy, quá mức già mồm cãi láo, vì thế lại lắc lắc đầu.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 5】

    Phó Diệc Sâm trừng mắt nhìn, thật không get đến suy nghĩ của y, bất quá không hiểu sao lại thấy bộ dạng này của Lãnh Thiên Thương có chút… đáng yêu? Vì thế, liền không tự chủ mở miệng giải thích, “Vết thương này chỉ là ngoài da, miệng vết thương không sâu, băng bó xong sẽ không có vấn đề lớn, nhưng chỗ đùi ngươi…” Phó Diệc Sâm nói xong, theo bản năng nhìn phản ứng của Lãnh Thiên Thương. Theo lẽ thường mà nói, một Vương gia lòng tràn đầy ý chí chiến đấu, ẩn nhẫn nhiều năm, nếu biết chân mình tàn phế, e rằng trong chốc lát sẽ không tiếp nhận được, vì thế lời nói đến bên miệng liền vô thức chuyển hướng, “Trẫm chỉ có thể trở về tìm thái y cho ngươi.” Kỳ lạ, giải thích biến thành an ủi.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 3】

    Ôn nhu vô tận, lý trí đột nhiên phát ra tín hiệu cảnh báo nguy hiểm, Tô Trạm vội vàng khởi động lại não bộ. Lúc này, Lãnh Thiên Thương đáng nhẽ phải thống khổ, tức đến khó thở, không cam lòng, nhưng đến bên miệng lại là, “Đa tạ Hoàng Thượng, thần đã biết.” Y đột nhiên không muốn diễn nữa, dù sao nơi này không có nữ chính, cũng không có người ngoài.

    Một mảnh thản nhiên, Phó Diệc Sâm không nhịn được nhíu mày, không hổ là nam chính, chỉ dựa vào định lực này thật khiến người bội phục.

    Nếu y đã bình tĩnh như vậy, Phó Diệc Sâm nói thêm vài lời an ủi ngược lại trở nên dư thừa, vì thế cũng im lặng, đầu tiên là xé mấy mảnh vải sạch, xử lý vết thuơng trên đùi cho y.

    “Kiên nhẫn một chút.” Phó Diệc Sâm thản nhiên nói.

    “Ừm.”

    Phó Diệc Sâm vẻ mặt chuyên chú, cẩn thận vén ống quần của y lên quá đùi, sau đó mới nhẹ nhàng nâng chân y đặt lên đùi mình, từ từ cởi tất của y. Cổ nhân theo tục là xuyên tất dài, ý của Phó Diệc Sâm là cởi ra để tiện băng bó, hơn nữa tất dài có thể dùng trong lúc băng bó, không nghĩ tới, vừa cởi ra liền làm Phó Diệc Sâm sửng sốt.

    Cẳng chân thật thon dài, không ngờ ngay đến cả chân cũng đẹp nhường này, nhưng quan trọng là trắng nõn bóng loáng… không có lông chân? Vô cùng bóng loáng. Phó Diệc Sâm theo phản xạ quay đầu nhìn Lãnh Thiên Thương, trong mắt không giấu nổi tia kinh ngạc.

    Trên thực tế, một chân bị người ta đặt trên đùi đã khiến tâm tình Tô Trạm xao động. May mắn động tác này quả thật gây đau đớn, cho nên vẻ mặt thống khổ vừa vặn che dấu được xấu hổ trong lòng, nhưng người này tự nhiên lại thình lình ngẩng đầu lên, Tô Trạm tuy không hiểu được ý tứ của hoàng đế, nhưng kinh ngạc trong mắt hắn y vẫn nhìn ra được.

    Tô Trạm chần chừ mở miệng, “Sao rồi, rất nghiêm trọng?”

    “Khụ, ” Phó Diệc Sâm bị y hỏi, ngược lại có chút xấu hổ, bình tĩnh cúi đầu, một bàn tay nhẹ nhàng nắm lấy mắt cá chân Lãnh Thiên Thương, xúc cảm thế nhưng vô cùng tốt, không uổng phí một chân trắng nõn nhẵn nhụi của y, “Chỉ là có chút kinh ngạc, chân Thiên vương, thật… trơn bóng trắng nõn.”

    Tô Trạm chỉ nghe thấy “đoàng” một tiếng, trong đầu nhất thời ong ong, não bộ tự động nắm lấy vài chữ trọng điểm, cho nên “Chân ngươi trơn bóng trắng nõn… Chân trơn bóng trắng nõn… Trơn bóng trắng nõn.” Tô Trạm cảm thấy trong đầu bị lấp đầy bởi mấy chữ này.

    Hắn nói cái gì? Có ý gì? Lời này có ý tứ gì? Tô Trạm trên mặt gió êm biển lặng không chút sợ hãi, trong lòng sớm đã hình thành cuồng phong càn quét tứ phía, nửa ngày sau mới chậm chạp phát hiện, cho nên y đây là… bị đùa giỡn?

    Nói xong lời này, Phó Diệc Sâm cũng một trận ảo não, chỉ cảm thấy nếu Lãnh Thiên Thương là nữ nhân, chỉ sợ sẽ vốc một nắm hạt dưa ném lại đây, dù sao cổ nhân rất bảo thủ. Vì thế, hắn vội vàng lảng sang chuyện khác, “Ngươi kiên nhẫn một chút, đau liền nói trẫm biết.” Dứt lời, cũng không chờ y đáp lại đã bắt đầu băng bó.

    “A ~” Tô Trạm đang lơ lửng ở cõi thần tiên bị đau đớn kéo về hiện thực, hai tay có chút không tự chủ nắm lấy cành cây đang cố định nơi chân, thân thể cũng cứng lại thẳng tắp. Vừa lúc đó, y liếc mắt nhìn đến cái chân đang khoát lên đùi người ta của mình, chớp mắt, Tô Trạm rốt cục hậu tri hậu giác hiểu được tại sao Hiên Viên Tàn Dạ lại nói như vậy.

    Tô Trạm có chút nghiến răng nghiến lợi, bóng loáng trắng nõn, một cái lông mao cũng không có, khoa học ở đâu? Đây căn bản không phải chân y, đây toàn bộ là ác ý của tác giả Mary Sue, cơ thể thật của y không có lông ư, đương nhiên có! Tuy rằng khá thưa thớt lại ngắn ngủn nhìn không rậm rạp, nhưng tóm lại là có!

    “Ư ~” lúc này một trận đau nhức từ trên đùi truyền đến, Tô Trạm hút một ngụm khí lớn, đau đến mồ hôi lạnh chảy đầm đìa.

    “Cố chịu đựng.” Tô Trạm thấy người này cũng không ngẩng đầu lên, bàn tay tuy thô ráp, thậm chí tay trái còn đầy máu, nhưng động tác của hắn rất nhẹ nhàng, vẻ mặt chuyên chú, khiến người sinh ra cảm giác an tâm khó hiểu. Nội tâm Tô Trạm như ngựa thoát cương tràn ra vô số ý nghĩ phi thực tế, áp chế không nổi.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 10】

    Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc dừng một chút, độ hảo cảm nhảy vọt khiến hắn cảm thấy có chút vi diệu, đại khái là do mình thay thế nữ chính chiếu cố y, nên độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính đều chuyển hết lên người mình, xét đến cùng vẫn là cốt truyện cường đại.

    Lại vào lúc này, chỉ nghe Lãnh Thiên Thương đột nhiên nói, “Không nghĩ tới, Hoàng Thượng thân thể quý giá sẽ thành ra thế này.”

    Phó Diệc Sâm nhíu mày, thuận miệng đáp, “Trẫm cũng không phải phế vật, vì sao sẽ không?” Vừa dứt lời, miệng vết thương cũng đã được băng bó xong xuôi, nhẹ nhàng nâng chây Lãnh Thiên Thương xuống, lúc này mới ngẩng đầu hỏi, “Cảm thấy thế nào?”

    Tô Trạm vốn đang thầm cảm thán, không ngờ một câu “Trẫm cũng không phải phế vật” được phát ra từ miệng Phó Diệc Sâm lại soái đến ngây người, không ngờ Phó Diệc Sâm đột nhiên lại ngẩng đầu lên, lúc này mới sửng sốt một chút, sau đó gật đầu nói, “Đã khá hơn nhiều.”

    Khuôn mặt Tô Trạm thật sự quá tinh xảo, hơn nữa, không thể phủ nhận, mê dược của Lãnh Thiên Thương là nằm ở đôi mắt màu lam nhạt, thật sự rất hấp dẫn. Phó Diệc Sâm chỉ cần đối diện với y, sẽ không nhịn được chăm chú vào mắt y, tựa như lỗ đen vũ trụ, bất tri bất giác đã bị hút vào, vì thế Phó Diệc Sâm dễ dàng phát hiện đáy mắt y khẽ lóe sáng.

    Phó Diệc Sâm có chút chậm chạp nhớ ra, hình tượng trước đây của Lãnh Thiên Thương, không chính phải là một tên Vương gia phế vật sao? Hắn vừa rồi thuận miệng nói cũng không có ám chỉ gì, nhưng thường thì người nói vô ý người nghe hữu ý, nhưng lời đã nói ra, hoàng đế miệng vàng lời ngọc sao có thể muốn sửa liền sửa, vì thế đành phải chống chế bằng một câu, “Trẫm thuở nhỏ tập võ, mấy vết thương nhỏ như này, gặp qua nhiều lắm, cho nên thấy cũng lười để ý.” Ý ngoài lời, không phải nói ngươi phế vật, mà do ta từng trải qua nhiều mà thôi.

    Nhưng Phó Diệc Sâm hiển nhiên suy nghĩ nhiều rồi, phế vật là Lãnh Thiên Thương cũng không phải Tô Trạm y, vì thế Tô Trạm cũng không có chút tự giác nào, ngược lại vì một câu nói của Hiên Viên Tàn Dạ mà nhìn hắn với cặp mắt khác xưa. Quả nhiên, muốn giành lấy quang vinh chói mắt, sau lưng đều phải âm thầm trả giá không ít, cho dù người nọ là hoàng đế chí cao vô thượng.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 2】

    Võ công của Hiên Viên Tàn Dạ tuyệt đối khiến hắn càng thêm tỏa sáng, nhưng vừa nghĩ đến đây, Tô Trạm đột nhiên nhớ lại lúc ở vách đá y đã cởi bỏ lớp ngụy trang, biểu hiện ra năng lực thật sự, cũng không biết người này đã phát hiện ra chưa. Nếu nhìn thấy mà còn đối xử với mình như vậy thật không khoa học, nhưng nếu không phát hiện, hắn sao có thể đúng lúc bắt được tay mình? Tô Trạm có chút nghi hoặc.

    Vừa vặn lúc Phó Diệc Sâm xoay người định tìm vài cành cây giúp y cố định chân, bỗng nghe Lãnh Thiên Thương đằng sau cất tiếng hỏi.

    “Không biết vì sao Hoàng Thượng lại xuất hiện ở Tần Sơn?” Nhiều lần tìm tòi kịch bản trong trí nhớ, thật không có một đoạn này.

    Phó Diệc Sâm đưa lưng về phía y nhíu mày, “Đại Hội Võ Lâm mười năm một lần, trẫm há có thể bỏ qua?” Quả thật mở miệng nói dối đến là đoan chính chững chạc.

    Tô Trạm vậy mà thật sự… tin, dù sao bộ dạng người này rất nghiêm túc thành thật. Nhưng tiếp đó, y vẫn nhịn không được thăm dò vấn đề khiến mình rối rắm nửa ngày, “Vậy Hoàng Thượng sao có thể không để ý đến thân thể quý giá mà cứu thần? Nếu xảy ra sơ xuất, thần đây chẳng phải tội đáng chết vạn lần, trở thành tội nhân thiên cổ.”

    Dựa theo nội dung cốt truyện mà phỏng đoán, Hiên Viên Tàn Dạ vì nữ chính không thể nghi ngờ. Nhưng hành động của hắn đang bày ra đó, không chỉ cứu y – cái gai trong mắt kiêm tình địch, mà còn cất đi tôn nghiêm của hoàng đế băng bó vết thương cho y, vì thế không nhịn được, Tô Trạm có chút hoài nghi, hoặc nên nói sinh ra một ít chờ mong mà đến chính mình cũng không nhận ra, vạn nhất không phải vì Tử Mộng Dao thì sao?

    Phó Diệc Sâm có chút nghi hoặc quay đầu nhìn Lãnh Thiên Thương, thật ra, những lời này của Lãnh Thiên Thương, hắn cũng không phân biệt được thật giả, hoặc nên nói y muốn thăm dò điều gì? Theo lý thuyết, Lãnh Thiên Thương đáng nhẽ phải ước gì mình ngã xuống rồi băng hà, cho nên, lời của y hơn phân nửa cũng không đơn giản, mấu chốt vẫn là tìm hiểu nguyên do mình đột nhiên xuất hiện, nhưng Phó Diệc Sâm cố tình lại thấy trong mắt y tràn đầy chân thành.

    Phó Diệc Sâm do dự, lẽ nào phải dựa theo nội dung kịch bản nói vì Tử Mộng Dao, nhưng cuối cùng lời thoát ra lại thành, “Ngươi và ta từ nhỏ cùng nhau lớn lên, trẫm sao có thể thấy chết không cứu.” Dù sao, hắn cũng đã sớm buông tha con đường xuống tay với Tử Mộng Dao.

    Không nghĩ đến, Lãnh Thiên Thương thế nhưng kinh ngạc thốt ra, “Không phải vì Tử Mộng Dao?” Không xong, lại không kiểm soát được.

    Phó Diệc Sâm cũng sửng sốt, nhưng lập tức nhếch khóe miệng, sau đó chắc chắn nói, “Thiên vương yên tâm, trẫm đối với Vương phi của ngươi không có nửa điểm hứng thú.”

    Tô Trạm hận không thể đem mặt dính vào ngực, nhưng nghe một câu rồi lại không nhịn được não bổ một câu, “Không hứng thú với Vương phi, chẳng lẽ đối với Vương gia thì có hứng thú?”

    Chương 38

    Từ lần trước bất ngờ xuất hiện thanh lâu, lấy thân phận hoàng đế giúp Lãnh Thiên Thương làm loại chuyện đó, rồi không để ý sinh tử cứu y lúc rơi khỏi vách núi, đến bây giờ còn bỏ qua tôn nghiêm băng bó miệng vết thương cho y… Tô Trạm trong lòng sóng to gió lớn, cứ cảm thấy hoàng đế này hình như có ý tứ với nam chính nhà người ta, chẳng lẽ y xuyên qua sách lậu Mary Sue à?

    Nhất thời, Tô Trạm có chút sợ hãi, cũng không nhận ra câu nói “Không phải vì Tử Mộng Dao?” có bao nhiêu đại nghịch bất đạo. Chẳng lẽ ngươi cho rằng, người ta đường đường là thiên hạ chí tôn hậu cung ba nghìn giai lệ, sẽ mơ ước Vương phi không biết trời cao đất dày nhà ngươi?

    “Tốt rồi, trẫm đã xong.” Trong lúc Tô Trạm đang miên man suy nghĩ, Phó Diệc Sâm đã cố định xong chân của y, phủi tay đứng thẳng, thân hình cao lớn nháy mắt đem cả người Tô Trạm bao phủ.

    Bị khí tức mạnh mẽ xâm nhập, Tô Trạm đột nhiên hoàn hồn, vừa nhấc mắt chỉ thấy chân mình đã được cẩn thận dùng một cành cây cố định lại, ngay cả giày cũng giúp y xuyên vào. Loại chuyện như xuyên giày này, thân là đế vương chí tôn, chỉ sợ từ nhỏ đến lớn đều được người khác hầu hạ, hiện tại hắn cư nhiên lại làm vì mình?

    Tô Trạm lần nữa không giữ được bình tĩnh, nói về Hiên Viên Tàn Dạ – nam nhân đứng trên đỉnh thiên hạ, hắn càng quan tâm đến những chi tiết không đáng kể ngược lại càng tỏa ra mị lực vô biên, đại khái do tương phản quá lớn, mỗi một động tác nhỏ của hắn đều làm người nhịn không được cảm động.

    “Đa tạ Hoàng Thượng.” Tô Trạm nhấp môi nói, trong mắt trừ bỏ chân thành ở ngoài, còn có một tia không được tự nhiên, nhưng hiển nhiên, y đã tháo xuống lớp vỏ ngụy trang.

    Trong đầu như thường lệ lại phát ra gợi ý độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ, Phó Diệc Sâm nghe nhiều thành quen.

    Chân mày cau lại, chỉ thấy Lãnh Thiên Thương cứng đờ dưới đất, ngoài miệng nói cảm tạ nhưng ánh mắt lại không dám nhìn thẳng vào mình, tựa hồ có chút không tự nhiên. Hẳn là đã nhận ra, người mà y luôn muốn ám toán thật ra đối với y rất không tệ? Hơn nữa, Phó Diệc Sâm cảm nhận được, lúc này Lãnh Thiên Thương không hề đeo lên mặt nạ, ngũ điệu không còn toát ra kinh sợ như trước, biểu tình trên mặt cũng không giả dối, cho nên… Chính sách dụ dỗ đã thành công?

    Không kìm lòng nổi, Phó Diệc Sâm thốt ra, “Thiên vương hẳn là có nhận thức mới về trẫm?” Khóe miệng Phó Diệc Sâm thậm chí mang theo nét tươi cười sung sướng.

    Tô Trạm hơi ngạc nhiên, tầm mắt đang nhìn về phía Phó Diệc Sâm không tự chủ liền dời đến dây leo chằng chịt bên cạnh. Thật ra, hai vị nhân vật chính đều là người thông minh, rất nhiều chuyện trong lòng tự rõ ràng, một người thì làm bộ như hoàng đế tốt, huynh hữu đệ cung, một người khác thì giả ngu thể hiện mình là phế vật không hề có tính uy hiếp, kỳ thật song phương thực lực ngang nhau, nếu không cũng sẽ không duy trì tình trạng ở chung hài hòa nhiều năm như vậy.

    Cho nên một khi đã xé rách da mặt, nếu còn tiếp tục giả vờ thì thật vô nghĩa. Đây chỉ là thói quen của Tô Trạm, cho dù đang lâm vào tình huống khẩn cấp, y vẫn đi vào cõi tiên như thường, cho nên khi Phó Diệc Sâm đột ngột ngả bài, y liền lúng túng, theo bản năng tính tránh né, nhưng thường thì càng vào lúc khốn đốn, y càng ưỡn ngực đến là thẳng tắp, trên mặt càng là cường ngạnh, vừa vặn, này hoàn toàn phù hợp với tính cách của Lãnh Thiên Thương, không cần phải diễn.

    Tô Trạm hơi hơi thẳng lưng, ngay cả giọng nói cũng trở nên cương trực có lực, “Đúng vậy, ta vốn tưởng rằng ngươi là tên bạo quân vong ân phụ nghĩa, lãnh huyết tàn bạo, nhưng ta không nghĩ ngươi lại xuất hiện ở nơi này, thậm chí…” thậm chí cùng nhau rơi xuống, nhưng rốt cuộc là vì Tử Mộng Dao hay Lãnh Thiên Thương, điều này Tô Trạm không cách nào khảo chứng, cho nên nói đến đây chỉ có thể mấp máy môi, ánh mắt phức tạp.

    Phó Diệc Sâm lại không tự chủ nâng khóe miệng, Lãnh Thiên Thương chân thật thế này thuận mắt hơn nhiều. Bất quá từ trên cao nhìn xuống, bỗng thấy trong mắt y chợt lóe lên vẻ né tránh, vì thế không hiểu sao thấy có chút đáng yêu.

    “Trẫm cũng không nghĩ tới, Thiên vương không những không si ngốc, còn một thân võ công trác tuyệt.” Phó Diệc Sâm sờ sờ mũi, ý tứ trêu chọc.

    Quả nhiên, mặt Tô Trạm tối sầm. Lại nói, đây chẳng khác nào khi quân phạm thượng, tại cổ đại chính là tội lớn phải chết, cho nên y bây giờ nên triệt để xé rách da mặt hay là bảo trì trầm mặc? Đoạn này vốn là kịch bản sau khi từ Đại Hội Võ Lâm trở về kinh thành, không ngờ lại kỳ diệu diễn ra trước. Quan trọng là, sức chiến đấu của y bây giờ gần như bằng 0, mà vị này… nói đến tận mức này rồi, nhưng không có nửa điểm phản ứng.

    Vì thế, Tô Trạm không kiêu ngạo không siểm nịnh cười nhạt nói, “Hoàng Thượng lại không phải không biết kinh thành là loại địa phương như thế nào, tự bảo vệ mình thôi.”

    Phó Diệc Sâm nhíu mày, lời này của y kỳ thật không phải bao biện, chỉ là không được đầy đủ mà thôi. Nhưng lúc này nếu xé rách da mặt, ngoại trừ khiến quan hệ giữa cả hai đi xuống, hoàn toàn không có tác dụng gì. Vì thế, Phó Diệc Sâm nâng khóe miệng, chuyện này xem như đến đây thôi, hơn nữa vấn đề trước mắt của bọn họ là —— nghĩ biện pháp thoát khỏi nơi này.

    Phó Diệc Sâm nhìn quanh bốn phía, tuy rằng vừa trải qua một hồi đất rung núi chuyển, nhưng sương mù vẫn không tan, cái chính là đường ngày càng khó đi. Trên đầu là tầng mây xám thật dày, mặc dù ánh sáng vẫn đến được tận đây, nhưng nhìn đâu cũng thấy sương mù trắng xóa, bốn phía nếu không phải cây cối thưa thớt, thì cũng là dây leo giăng chằng chịt, đồng nghĩa với việc gần đây không có hoa quả có thể ăn. Mặt khác, hắn cũng không nghe thấy bất luận tiếng côn trùng hay chim hót, nói cách khác, bán kính xung quanh cũng không có động vật để săn bắt.

    Cho nên, bọn họ dù sao cũng phải đi, cuộc sống sinh tồn nơi hoang dã chính thức bắt đầu.

    Phó Diệc Sâm tính toán một chút, hiện tại mục tiêu hàng đầu là tìm một nơi để qua đêm, vừa an toàn vừa ấm áp, nếu xung quanh có nguồn nước hoặc thực vật ăn được thì càng tốt. Bởi vì trong nguyên tác, nữ chính và nam chính cô nam quả nữ sinh hoạt tại đáy vực chừng mười ngày mới tìm được đường ra ngoài, cho nên hai người bọn họ khẳng định cũng khó tránh phải ở lại nơi quái quỷ này thêm vài ngày nữa.

    Mặt khác, trên đùi Lãnh Thiên Thương đang có thương tích, hành động rất bất tiện, thân thể cũng suy yếu, nên nhất quyết phải rời khỏi cái nơi ẩm thấp dễ sinh bệnh này.

    Một vấn đề khác là lương thực. Nơi đáy vực che trời không thấy thái dương, căn bản không thể tính toán thời gian, nhưng Phó Diệc Sâm phỏng đoán, hẳn là đã sang ngày hôm sau kể từ lúc bọn họ rơi xuống vực, nói cách khác, hai người bọn họ mang theo thương tích đã đói bụng cả một ngày trời, nếu lại không ăn cơm, cộng thêm hoàn cảnh ác liệt, Phó Diệc Sâm thật lo lắng Lãnh Thiên Thương sẽ sớm đi lĩnh cơm Diêm Vương.

    “Đi thôi, ” Quan sát một hồi, Phó Diệc Sâm nghiêm túc nói với Lãnh Thiên Thương, “Nhất định phải nhanh chóng tìm được đường ra ngoài, nếu không nơi này chính là mồ chôn của hai ta.” Chuyện ngả bài xem như gió thoảng mây trôi, dù sao ở trong khốn cảnh như bây giờ, còn sống sót ra ngoài mới là chính đạo, những thứ khác đều không quan trọng.

    Tô Trạm giật mình, không hề che giấu sự thưởng thức đối với Hiên Viên Tàn Dạ, nhưng mà chân y… không thể đi được, thậm chí ngay cả đứng lên cũng khó khăn, bất quá may mà thân thể này có skill võ công, mấy thứ không khoa học như nội lực, y cũng có.

    Vì thế, Tô Trạm dùng một chân quật cường đứng dậy, mặt không biến sắc, nhưng không nghĩ chút quật cường cuối cùng này cũng không thể bảo vệ, còn nữa phương pháp duy trì nội lực y cũng không biết, đang yên đang lành đứng bằng một chân rất không quen, vì thế vừa mới đứng lên đã lập tức ngã nghiêng sang một bên, Tô Trạm cứng cả người.

    Nhưng đúng lúc này, Phó Diệc Sâm một phen giữ chặt bờ vai y, đem thân thể đang rơi xuống của y kéo trở về, “Vội vã như vậy làm gì, ngươi cũng không thể đi được.”

    Cơ mặt Tô Trạm cứng đờ, “Ta có thể.” Không thể đi không phải còn có khinh công đấy sao? Nhưng trong đầu bỗng bật ra hình ảnh lò cò một chân, bi thảm mười phần.

    Phó Diệc Sâm nhịn không được cười thành tiếng, không phải cười y đứng một chân không vững, mà là trước mắt còn có vô số dây leo giăng kín, hơn nữa ban nãy, hắncòn tìm đường chết làm núi lở đất rung, cho dù y có võ công cao cường cũng không hề dễ dàng a.

    “Lên đây đi.” Phó Diệc Sâm không nói nhiều mà trực tiếp đưa lưng về phía y, thậm chí còn hơi khom lưng xuống để y dễ dàng trèo lên.

    Đối với tấm lưng đối diện trước mắt, dày rộng, cao lớn. Tuy rằng lúc này y phục đẹp đẽ quý giá bị dính đầy bùn đất, nhưng một chút cũng không ngăn được mị lực tỏa ra từ người hắn, rắn chắc hữu lực, đối với Tô Trạm mà nói, là loại dụ hoặc cực mạnh. Nhưng, đây là lưng hoàng đế, lưng rồng… có thể lên?

    Mà lúc này, Phó Diệc Sâm bỗng nhiên nhớ tới Thẩm Thiên Dục. Cũng là cùng một cảnh tượng, Thẩm Thiên Dục bị thương, hắn lúc đó là cõng người bệnh? Lại không nghĩ người phía sau nửa ngày không phản ứng, Phó Diệc Sâm vừa quay đầu chỉ thấy cặp mắt lam sắc của Lãnh Thiên Thương khống giấu được vẻ ngơ ngác nhìn lưng hắn không lên tiếng.

    Phó Diệc Sâm nhíu mày, nhịn không được trêu chọc, “Lẽ nào ngươi thích ôm?” Đồng tử Lãnh Thiên Thương đột nhiên trừng lớn, Phó Diệc Sâm nói tiếp, “Trẫm ôm ngươi cũng không sao, nhưng ngươi cũng thấy đấy, đường đất đầy bụi rậm dây leo, trẫm ôm ngươi nhìn đường sẽ không rõ.”

    Tô Trạm mặt đỏ lên, khuôn mặt vốn tái nhợt nhanh chóng bị nhiễm một tầng đỏ ửng. Hoàng đế này, loại giọng điệu trêu ghẹo này là chuyện gì a? Quả nhiên hoàng đế đối với nam chính người ta có ý tứ? Nghiêm trọng hơn, cảnh tượng mới vừa nãy khi tỉnh lại được người ta ôm vào trong ngực, không ngừng chiếu đi chiếu lại trong đầu y.

    Không, Tô Trạm căn bản không thể nào đối mặt với người này, vì thế y quyết đoán đem hai móng vuốt khoát lên vai đối phương… Quả nhiên, rắn chắc hữu lực như trong tưởng tượng. Tô Trạm không tự chủ nuốt một ngụm nước miếng, sau đó cả người nhào lên, ánh mắt liếc trộm cần cổ của hoàng đế, hai tay hoàn toàn không biết nên đặt ở chỗ nào, lại vào lúc đó, bắp đùi y bị một đôi tay ôm lấy, sau đó toàn bộ thân thể được nâng lên.

    Quả thật… cảm giác rất kỳ diệu, thật rắn chắc thật đáng tin, công khí nổ tung! Trái tim nhát như chuột của Tô Trạm lại xao động.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 2】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 6】

    Giống như đúc lúc hắn cõng Thẩm Thiên Dục lên, mức độ hảo cảm bùm bùm cộng cộng cộng, do từ lúc Lãnh Thiên Thương tỉnh lại đến giờ, độ hảo cảm luôn đứt quãng tăng lên, Phó Diệc Sâm lúc này miễn dịch không có phản ứng quá lớn, nhưng ngay khi hắn định mở miệng, hệ thống đột nhiên hưng phấn tổng kết lại khiến bước chân hắn chậm nửa nhịp.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ: 54】

    【 Ai ~ nha ~ nam chính lại động tâm với nam phụ! Kí chủ kí chủ, nam chính lại động tâm với ngài rồi ! A Trạm Trạm nam thần… 】 Vì quen với sự tồn tại của hệ thống, Phó Diệc Sâm bây giờ thậm chí có thể tượng tượng ra tình cảm sắc thái của nó vì thế trước khi hệ thống mở ra hình thái hoa si cuồng, Phó Diệc Sâm quyết đoán lựa chọn [ Che chắn ].

    Không biết xuất phát từ nguyên nhân gì, hiện tại Phó Diệc Sâm đối với ngôn luận của hệ thống, cũng không cảm thấy vô nghĩ hay không cách nào tiếp nhận như lần đầu tiên. Phó Diệc Sâm rất bình tĩnh cõng người trên lưng, sải chân bước dài.

    “Thiên Vương thật sự rất giống một người quen của trẫm” Phó Diệc Sâm một bên bước qua một cái khe, một bên mở miệng đánh vỡ trầm mặc. Hắn có thể cảm giác được, người trên lưng có chút câu nệ, tuy rằng tay y khoát lên vai mình, nhưng cả người y đều cứng ngắc, hơn nữa thỉnh thoảng không cẩn thận chạm phải cổ Phó Diệc Sâm, tay y rất lạnh.

    Phó Diệc Sâm vốn định đánh vỡ trầm mặc, điều tiết bầu không khí, lại không nghĩ mới nói ra một câu, độ hảo cảm vốn đã tăng tới 58 đột nhiên bắt đầu giảm xuống.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 6】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ: 52】

    Phó Diệc Sâm bỗng bật cười, cảm thấy cái tính khó hiểu, không thể đoán ra được tâm tình cũng giống nhau như đúc. Nhưng không đợi hắn mở miệng, bên tai đột nhiên truyền đến một cỗ nóng hổi, tiếp theo liền nghe thấy người sau lưng trầm giọng nói, “Là Thẩm Thiên Dục?”

    “Đúng vậy.” Phó Diệc Sâm không chút tự giác gật gật đầu, một chút cũng không kiêng kị, thậm chí còn định nói thêm gì đó, nhưng giọng điệu lãnh đạm của người phía sau hoàn toàn đánh gãy suy nghĩ của hắn.

    “Bổn vương từ trước đến nay đều không giống bất luận kẻ nào, bổn vương cũng không tin trên đời này sẽ có người giống nhau tuyệt đối.” Lãnh Thiên Thương nói xong cũng ra chiều không muốn tiếp tục bàn luận nữa.

    Phó Diệc Sâm run run khóe miệng, không nói đến y – một Vương gia không có thực quyền – trước mặt hoàng đến lại dám xưng bổn vương gì đó, vậy cái giọng điệu nghe như giận dỗi này là có ý gì?

    Hôm nay, không cách nào tiếp tục hàn huyên, vừa lúc con đường trước mặt đã hoàn toàn bị dây leo bao phủ kín mít, dây leo giăng khắp nơi không chỉ che khuất lối đi, mà ngay cả ngửa đầu cũng không thấy được bầu trời, nơi duy nhất có thể thông qua chính là một cái lỗ lớn ở trên cao, cho nên, lúc này ngoại trừ vận dụng khinh công, không còn phương pháp khác.

    “Giữ chặt.” Phó Diệc Sâm đột nhiên hơi dùng sức xốc người lên, sau đó càng ôm chặt hai bắp đùi y.

    Tô Trạm hiển nhiên biết hoàng đế muốn làm gì, cho nên hơi do dự, sau cùng vẫn đem móng vuốt của mình xê dịch lên phía trước, cơ hồ chạm phải bộ ngực rắn chắc của đối phương. Tô Trạm nuốt một ngụm nước miếng, nhưng mà y đặt hai tay xong cũng không dám lộn xộn thêm nữa.

    Phó Diệc Sâm dưới chân dùng sức đạp một cái, sau đó toàn bộ thân thể bay lên, trực tiếp bay về khe hở lộ ra giữa đám dây leo, tuy rằng trên lưng cõng thêm một người sẽ ảnh hưởng tới tốc độ, bất quá cũng không quá khó khăn. nhưng ngay khi hắn lướt qua khe hở, chân cách mặt đất không đầy nửa mét, đột nhiên truyền đến một cỗ lực kéo về phía sau, đồng thời người trên lưng cũng “A” một tiếng hô đau.

    Phó Diệc Sâm lúc này hoảng sợ, như nghênh đại địch, vội vàng quay lại xem xét nguy hiểm phía sau.

    Nhưng động tác này của hắn lại khiến người trên lưng hô đau, cùng lúc, Phó Diệc Sâm rốt cục cũng hiểu rõ thứ vừa rồi khiến hắn có linh cảm nguy hiểm mãnh liệt rốt cuộc là cái quỷ gì.

    Phó Diệc Sâm đầu đầy hắc tuyến. Cho nên nói, những sợi tơ trắng ngần đang cuốn lung tung trên dây leo này là cái gì quỷ?

    “A ~” Tóc tài bị mắc lại trên nhánh cây, kết quả khi hoàng đế xoay người khiến tóc cuốn càng chặt, đầu Tô Trạm cũng bị nghiêng sang một bên, vừa xấu hổ lại vừa đau, cả người đều không ổn.

    Phó Diệc Sâm đen mặt nhanh chóng đem người thả xuống, lúc này mới run rẩy khóe miệng nói, “Không đâu nuôi tóc dài như vậy làm gì!” May mà lúc đáp xuống mới xảy ra chuyện, nếu bị mắc lại lúc trên không, hai người bọn họ chẳng phải là trực tiếp ngã xuống sao, thân là chủ nhân của bộ tóc này – Lãnh Thiên Thương nhất định đủ thảm.

    Vừa rồi, Tô Trạm đau đến mức nước mắt đều rớt ra, kết quả còn bị người ta ghét bỏ, này cũng thôi đi, quan trọng là hiện tại y nhìn đến mái tóc dài của mình, y thực xấu hổ, vô cùng xấu hổ.

    Vì thế Tô Trạm liền nghiêm mặt, đem đầu xoay sang một bên, căn bản không có mặt mũi đối diện với người ta. Nói ra cũng thật bất bình, đây cũng không phải là tóc y nuôi, tác giả Mary Sue não tàn thiết lập như vậy y đâu còn cách khác? Một thước tóc dài rối tung đi lại trong rừng, có bao nhiêu phiền toái tác giả biết không? Nhưng hậu quả lại bắt y gánh vác, mấu chốt là còn bị tên hoàng đế này ghét bỏ.

    Tô Trạm lắc lắc đầu, không cam lòng nghẹn ngào một câu, “Lông tóc trên cơ thể là do cha mẹ sinh ra, không thể tổn thương.”

    Phó Diệc Sâm có chút buồn cười nhìn đối phương đột nhiên giở tính trẻ con xoay đầu sang một bên, tức giận, giống như sinh hờn dỗi với hắn, lúc này không nhịn được cười thành tiếng.

    “Trẫm búi lên giúp ngươi.” Phó Diệc Sâm cười cười, cẩn thận gỡ từng lọn tóc mềm mại của y ra, thế nhưng hắn không biết người sau lưng lúc này, sắc đỏ trên mặt lan đến tận tai.

    Chương 39

    Phó Diệc Sâm cẩn thận đem từng lọn tóc của y gỡ xuống khỏi dây leo, rõ ràng đôi bàn tay thô to, lại làm được động tác cần nhiều tinh tế mà không hề có vẻ vụng về, trái lại, còn tản ra kiên nhẫn và nâng niu nói không nên lời. Tô Trạm trộm quay đầu liếc một cái, sau đó đáy lòng không nhịn được nhảy nhót.

    “Trẫm búi lên giúp ngươi?” Ngoài miệng là nói như vậy, nhưng Phó Diệc Sâm nhìn thấy những sợi chỉ bạc này đầu liền ong ong. Thật sự rất dài rất mượt, sờ lên có cảm giác như chạm phải tơ lụa thượng hạng, xúc cảm tuyệt diệu.

    Tô Trạm đưa lưng về phía Phó Diệc Sâm, sống lưng thẳng tắp, cộng thêm vẻ mặt đông cứng, nhưng trời biết trái tim thiếu nữ của y đã sớm nổ tung, hơi chút tưởng tượng ra hình ảnh kia, đáy lòng lại không ngừng nhảy nhót, ngay cả đầu ngón tay giấu trong áo cũng cuộn lại. Y hoàn toàn khẳng định, tên hoàng đế này đang quyến rũ mình, vô tình quyến rũ mình, quả thực đòi mạng.

    Nhưng mà, trái với hình ảnh trong tưởng tượng của Tô Trạm: “động tác mềm nhẹ, mặt mang sủng nịch, trong mắt bao hàm yêu thương”, Phó Diệc Sâm nhìn một thước tóc dài trước mặt, thật sự… một lời khó nói hết, hoàn toàn không biết nên xuống tay từ chỗ nào. Cố tình, lúc này trong đầu còn không ngừng vang lên âm gợi ý, không mất bao lâu, độ hảo cảm đã trên dưới 60. Sau khi xác thực không có gì đáng ngại, Phó Diệc Sâm có chút ngốc vụng đem tóc dài chiết ngắn sau gáy Lãnh Thiên Thương, sau đó dùng mảnh vải kéo xuống từ quần áo của mình buộc chặt lại.

    Trên thực tế, quá trình thực hiện quả là gian nan, bởi vì tóc Lãnh Thiên Thương không chỉ dài còn rất mềm, cho nên không chỉ một lần buộc lên rồi lại rơi xuống, kiên nhẫn của Phó Diệc Sâm cũng nhanh chóng bị mài mòn, nhưng mà hắn không biết, người nào đó thân thể thẳng tắp, mặt không đổi sắc, kỳ thật đang rất hưởng thụ.

    Tô Trạm mấy lần không khống chế được, bởi vì hình ảnh mình tưởng tượng mà trầm mê, trái tim nhảy nhót, đương nhiên, mỗi lần đều bị đau đớn thình lình trên đầu kéo về hiện thực.

    “Xin lỗi.” Phó Diệc Sâm vì hành động vụng về của mình tỏ vẻ xấu hổ, nếu hắn mà là chuyên viên tạo hình, sợ rằng sẽ đối mặt với tình trạng thất nghiệp.

    Tô Trạm lại giật mình, cảm thấy vị hoàng đế này tuyệt đối là một người đàn ông rất ôn nhu, ôn nhu của hắn không thể hiện ở vẻ ngoài, cũng không phải ôn thanh ấm ngữ, mà là ở trái tim hắn. Một người đàn ông nguyện ý vì mình cẩn thận vụng về làm từng chuyện nhỏ nhặt một, đây là ôn nhu trong lòng Tô Trạm.

    “Hoàng Thượng.” Tô Trạm đột nhiên mở miệng.

    “Ừm?” Phó Diệc Sâm vẫn chấp nhất với việc tết tóc.

    “Hoàng Thượng đã từng giúp người khác búi tóc chưa?” Thân là chí tôn trên đỉnh thiên hạ, loại chuyện này nhất định không thường đụng đến, cho nên người đó khẳng định sẽ rất hạnh phúc.

    “Người khác?” Phó Diệc Sâm nghiêng đầu nhìn Lãnh Thiên Thương, cũng không hề buông lỏng lọn tóc trong tay, trên mặt mang theo nghi hoặc.

    “Tỷ như hoàng hậu, ” Tô Trạm tính thăm dò, nhưng dựa trên giọng điệu trúc trắc của y mà nói, quá lộ liễu, “Hoặc là… Thẩm Thiên Dục?” Lúc Tô Trạm hỏi ra một câu này, đáy lòng chợt nặng nề, mang theo chút chờ mong lẫn kháng cự khó hiểu đối với đáp án từ miệng hắn.

    “Thẩm Thiên Dục?” Động tác Phó Diệc Sâm ngừng lại, có chút kinh ngạc thốt ra. Cũng chính là lúc này, hệ thống đã tổng kết xong báo ra độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ ở mức 72, Phó Diệc Sâm càng giật mình, Lãnh Thiên Thương tựa hồ rất chấp nhất với Thẩm Thiên Dục.

    Từ chuyện y lén lút cho người điều tra Thẩm Thiên Dục, đến việc nhiều lần y nhắc tới cái tên Thẩm Thiên Dục, Lãnh Thiên Thương tựa hồ vô cùng để ý đến sự tồn tại của Thẩm Thiên Dục, hoặc nên nói, người y để ý kỳ thật là Thẩm Thiên Dục mà Hiên Viên Tàn Dạ nhắc đến?

    Linh quang chợt lóe, hậu tri hậu giác, Phó Diệc Sâm rốt cục bắt được điểm mấu chốt. Đáy lòng dâng lên một cỗ ngũ vị tạp trần. Nếu trước đây khi hắn phát hiện Thẩm Thiên Dục là Bi, thích nam phụ, đã khiếp sợ đến mức không thể tin, bây giờ hắn lại đối mặt với một Lãnh Thiên Thương có khả năng giống hệt, có thể nói là vô cùng bất đắc dĩ.

    Nhưng mà, lúc Phó Diệc Sâm ngây người mười giây, người nào trong lòng vốn trầm xuống nay lại càng trầm, vì thế, Phó Diệc Sâm nghe thấy hệ thống vừa mới yên tĩnh không lâu lần nữa liên tục kêu lên.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 3】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 3】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 3】

    Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ lấy trừ 3 và cộng 3 làm biên độ dao động, cho nên nói, nội tâm Lãnh Thiên Thương còn phức tạp hơn cả Thẩm Thiên Dục? Mức độ hảo cảm tựa như muốn khẳng định vẫn liên tục kêu lên.

    Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc tiếp tục trầm mê với công việc búi tóc, không nhanh không chậm nói, “Không có, tóc của y không cần buộc.” Người cổ đại chắc rất khó tưởng tượng ra tóc ngắn hiện đại.

    Tô Trạm đầu tim nhảy dựng, không cần? Chẳng lẽ đã xuất gia làm hòa thượng? Tưởng tượng như vậy, trong đầu Tô Trạm liên tiếp bổ não một câu chuyện tình yêu thuở niên thiếu của hoàng tử và tiểu thư đồng, ngược luyến tình thâm, bi kịch chia cắt. Tiểu thư đồng vì tương lai của hoàng tử, nén nỗi đau xuất gia, bầu bạn với thiên nhiên, mà hoàng tử thì vì thế tính tình đại biến, tàn bạo máu lạnh không từ thủ đoạn, cuối cùng trở thành bạo quân mà người trong thiên hạ vừa nghe đến đã sợ mất mật, mà người thiếu niên kia thì mãi mãi chôn sâu nơi đáy lòng hoàng đế, chỉ có những đêm yên tĩnh nhớ lại, vì ký ức tốt đẹp kia mà trằn trọc…

    Tô Trạm trở về từ cõi tiên, khóe miệng run rẩy, cứ cảm thấy từ khi y bị Mary Sue bám vào người, tài năng sáng tác gì đó ngày càng máu chó, nhưng ghét bỏ thì ghét bỏ, miệng lại không nhịn được hỏi một câu, “Hắn là hòa thượng?” Nếu thật là vậy, khó trách y tra mãi không ra, hơn nữa, loại chuyện này dù sao cũng được coi là vết nhơ của hoàng thất.

    Phó Diệc Sâm run run khóe miệng, có chút cạn lời, lần nữa nghiêng đầu nhìn khuôn mặt góc cạnh của y, tổng cảm thấy dây thân kinh của y rất mới lạ, cũng không biết trong đầu y nghĩ những gì nữa, cái khẩu khí nghe như đồng tình này lại là có ý gì?

    “Do hắn tóc ngắn mà thôi.” Phó Diệc Sâm có chút buồn cười đáp.

    “Tóc ngắn?” Trong lòng Tô Trạm đột nhiên nhảy dựng.

    Mấy ý tưởng loạn thất bát tao vừa rồi ầm ầm nổ thành bột phấn, tóc ngắn? Tô Trạm đột nhiên nghĩ đến một loại khả năng. Những năm gần đây, không thể loại nào đánh bại được tiểu thuyết xuyên không trên bảng xếp hạng, mà xuyên không lại chia thành hồn xuyên và thân xuyên, tỷ như y đây là thuộc loại hồn xuyên, nếu không phải tự mình trải nghiệm, đánh chết y cũng không tin mấy chuyện phi khoa học này là sự thật, nhưng hiện tại, một thanh niên tóc ngắn xuất hiện ở cổ đại, y đây dám lớn mật suy đoán, Thẩm Thiên Dục lẽ nào xuyên không?

    Nghĩ vậy, cả người Tô Trạm tràn đầy kích động, nhất định là như vậy, Thẩm Thiên Dục rõ ràng là tên hiện đại, hơn nữa y tóc ngắn, đây là phỏng đoán hoàn toàn hợp lý.

    Nếu đây là sự thật, nguyên nhân cốt truyện thay đổi cũng đã có lời giải thích, nhất là biến hóa của Hiên Viên Tàn Dạ, đây hoàn toàn là bị Thẩm Thiên Dục ảnh hưởng. Cho nên, y xuất hiện ở đây, nhiệm vụ là sửa lại kịch bản đã bị Thẩm Thiên Dục thay đổi?

    Ý thức được điểm này, Tô Trạm không thể không bội phục năng lực phân tích cùng với tư duy nhạy bén của mình, nhưng đồng thời, trong lòng cũng nặng nề khó chịu. Nếu y phỏng đoán chính xác, vậy Lãnh Thiên Thương – hoặc nên nói y hiện tại – thật ra chỉ là một người thay thế thảm thương, bởi vì giống Thẩm Thiên Dục mà trở nhành thế thân của hắn.

    Nháy mắt, trong đôi mắt lam sắc của Tô Trạm hiện lên một tia hoảng hốt, không nhịn được mà cả người trở nên uể oải, ảo tưởng bởi động tác của người nào đó phút chốc biến thành bọt biển, nổ tung xác pháo, cuối cùng bình tĩnh trở lại.

    Sau lưng, Phó Diệc Sâm vẫn vô tri vô giác chấp nhất với tóc y, rốt cục, Phó Diệc Sâm nhìn mái tóc nửa búi nửa thả của Lãnh Thiên Thương thở dài một hơi, “Tạm ổn.” Tuy rằng có điểm khó coi, nhưng sạch sẽ lưu loát, ít nhất sẽ không vướng trên nhánh cây nào nữa.

    “Đi thôi, ” Phó Diệc Sâm dường như không nhận ra Lãnh Thiên Thương trở nên trầm mặc, trực tiếp đi đến trước mặt y làm tư thế khom lưng xuống, “Ở đây không có thức ăn, hôm nay sợ rằng đừng nghĩ tới có thể rời khỏi nơi quỷ quái này, chúng ta trước tìm nơi cư trú, sau đó giải quyết vấn đề thức ăn.”

    Phó Diệc Sâm còn chưa dứt lời, Lãnh Thiên Thương đã tự giác nằm úp sấp trên lưng hắn, hoàn toàn không có vẻ xấu hổ như lúc trước, tựa hồ an tĩnh dị thường. Phó Diệc Sâm không chút nghi ngờ, đem người cõng lên, sau đó bước từng bước đầu tiên trên con đường cầu sinh nơi hoang dã.

    Không thể phủ nhận, đầu óc của tác giả rất mới lạ, Phó Diệc Sâm cõng Lãnh Thiên Thương đi không bao lâu liền bước vào một chiều không gian khác hẳn. Một bên là rừng rậm dây leo che kín trời, sương mù ẩm ướt lạnh lẽo, bên kia lại là xanh mướt một màu, nước sông trong vắt chảy róc rách, chẳng khác gì nơi thế ngoại đào nguyên.

    Không cần nghĩ nhiều, theo nguyên tác, đây nhất định là nơi nam nữ chính sinh hoạt chừng mười ngày. Đi một đường, Phó Diệc Sâm còn không quên nhắc nhở hệ thống do thám vị trí của nữ chính, Phó Diệc Sâm dĩ nhiên lo lắng, chỉ sợ cốt truyện sẽ dùng năng lượng bí ẩn nào đó đem nữ chính dẫn đến đây.

    【 Kí chủ xin yên tâm, không cảm ứng được. 】 Hệ thống vừa được thả tự do nhịn không được hưng phấn. Hơn nữa, tuy rằng phát hiện Tô nam thần trên lưng Phó Diệc Sâm, thế nhưng hệ thống vẫn kiềm chế được.

    “Không nghĩ tới, ở đáy vực thế nhưng lại có một nơi như vậy.” Tô Trạm nhịn không được run rẩy, làm bộ ngạc nhiên cảm thán.

    Sau khi Phó Diệc Sâm đem người thả xuống, trái lương tâm gật đầu đồng ý, “Quả thật, chỉ là không biết từ nơi này có thể đi ra ngoài hay không ?”

    Nhìn quanh một vòng, vách núi dốc đứng, mặt đất cỏ xanh um tươi tốt, hương hoa phảng phất, còn có ảnh ngược trời cao in xuống mặt nước trong suốt, trời xanh mây trắng, tựa như tiên cảnh. Chỉ có điều, bốn phía bao quanh là núi cao chọc trời, tạo thành một cái hố thiên nhiên, mà bọn họ bị nhốt tại nơi sâu nhất.

    Nếu không phải biết rõ ràng tác giả miêu tả nơi này bằng vài từ đơn giản, “Đẹp đến ngoài sức tưởng tượng… có núi có sông, không có lối ra”, Phó Diệc Sâm cũng nhịn không được muốn khen ngợi sức tưởng tượng của tác giả.

    “Ngươi trước ngồi đây, trẫm tìm một nơi thích hợp trú ngụ.” Phó Diệc Sâm nhớ rõ, nơi này có một cái sơn động, vừa vặn nam nữ chính trụ lại ở đó vài ngày. Đã có thiên nhiên chống lưng, Phó Diệc Sâm cũng không cần xắn tay áo dựng nhà tranh gì đó nữa.

    “Ừm.” Tô Trạm gật gật đầu, trên thực tế y cũng cần một chút thời gian để điều chỉnh tâm tình.

    Quả nhiên, không bao lâu, Phó Diệc Sâm liền phát hiện một hang động thiên nhiên. Tuy nói thiên nhiên, nhưng cái miệng hang giống như được nhân công đẽo gọt, toàn bộ hang động tầm hai đến ba mươi mét vuông, độ cao cũng vừa vặn ba bốn mét, thêm vào đó chỉ có một lối ra duy nhất, nói cách khác, muốn giữ ấm vào ban đêm hoàn toàn không thành vấn đề.

    Phó Diệc Sâm quả thật cười ra tiếng, đây không phải là một nơi rất thích hợp để làm phòng ở dã ngoại sao? Về điểm này, hắn thật ra phải cảm ơn tác giả Mary Sue không logic, thật đúng là một chút cũng không bạc đãi mình.

    Lúc Phó Diệc Sâm trở lại, Lãnh Thiên Thương vẫn ngồi bên bờ sông không nhúc nhích, đến gần mới phát hiện Lãnh Thiên Thương đang nhìn chằm chằm ảnh ngược trong nước ngẩn người, không biết lại suy nghĩ những gì, tựa hồ cực kỳ tập trung. Vì thế, tiếng bước chân đột ngột từ Phó Diệc Sâm làm Lãnh Thiên Thương giật mình một cái, đề phòng quay đầu lại, nhìn thấy là Phó Diệc Sâm mới thở phào một hơi.

    “Thiên Vương đang lo lắng điều gì?” Lãnh Thiên Thương là một người có khát vọng, tuy rằng Phó Diệc Sâm hoài nghi y yêu thích Hiên Viên Tàn Dạ, nhưng điều này không có nghĩa là y sẽ từ bỏ dã tâm của mình, dù sao trong nguyên văn, kết thúc là nam chính xử lý nam phụ, rồi lên ngôi hoàng đế.

    Tô Trạm sửng sốt, trong đầu nhanh chóng dạo qua một vòng liền hiểu được ý của hoàng đế, vì thế y bình tĩnh cười cười, “Hoàng Thượng vua một nước còn không lo lắng, ta vì sao phải sợ?”

    Phó Diệc Sâm nhíu mày, đây mới đúng thần thái của Lãnh Thiên Thương, ánh mắt u buồn vừa rồi quả nhiên là hắn ảo giác. Phó Diệc Sâm không nhịn được cảm thấy vui vẻ, sau đó đột nhiên đến gần, không hề báo trước đem người từ đầu đến chân bế lên.

    “Hoàng Thượng!” Tô Trạm hoàn toàn hoảng sợ, cả người đột nhiên rời khỏi mặt đất, khiến bình tĩnh vừa rồi nháy mắt bị ném đến chín tầng mây, hai tay luống cuống không biết đặt đâu cho phải, quan trọng là vừa ngửa đầu nhìn thấy ánh mắt trêu chọc của hoàng đế, cùng với khóe miệng hơi nâng lên, Tô Trạm hít sâu một hơi.

    “Hoàng Thượng làm gì vậy!” Bị dọa bay mất phần hồn, quả nhiên tâm tình điều chỉnh nửa ngày nháy mắt trở về con số không, Tô Trạm thân thể cứng ngắc xị mặt, thời khắc mấu chốt y chỉ biết giả chết, nhưng trên mặt vẫn duy trì cương ngạnh, vì vậy mới có thể che dấu thói quen của y.

    Phó Diệc Sâm rủ mắt quan sát Lãnh Thiên Thương đang cuộn thành một đoàn, nhếch khóe miệng, “Trẫm cõng mệt rồi.” Loại phản ứng này thật làm người ta vui vẻ.

    Chương 40

    Phó Diệc Sâm để Lãnh Thiên Thương hành động bất tiện lưu lại trong động, còn mình thì lăn lộn hang cùng ngõ hẻm tìm thức ăn. Vô cùng thần kỳ, đây là nơi sơn cốc hoang dã, hắn không chỉ tìm thấy hoa quả bốn mùa đa dạng, còn có mấy cây ngô đồng đã ra bắp lớn. Bẻ xuống vài bắp to bằng hai bàn tay người, Phó Diệc Sâm ước chừng sửng sốt vài giây mới dở khóc dở cười trở về.

    Táo dại, lê rừng, bưởi và bắp ngô, Phó Diệc Sâm bụng đói kêu vang, không còn hơi sức đâu đi phun tào thường thức phi logic của tác giả, dưới loại tình huống này, phải lấy đầy cái bụng trước đã.

    Bất tri bất giác trời đã chạng vạng, lúc Phó Diệc Sâm trở lại sơn động, vừa vặn là lúc tịch dương xuyên qua cửa hang, tà tà chiếu lên người Lãnh Thiên Thương. Y đưa lưng về phía cửa ra, nằm ngủ trên nền lá khô mà trước khi rời đi Phó Diệc Sâm trải ra làm giường, mái tóc màu bạc rối tung, được tịch dương phủ lên, tản ra một loại ánh sáng mềm mại.

    Phó Diệc Sâm không kìm lòng nổi phóng nhẹ cước bộ, sau khi đem hoa quả thực vật đặt xuống, tính toán nhóm lửa. Thứ nhất dùng để chiếu sáng; thứ hai, mấy bắp ngô kia phải nướng chín mới ăn được; thứ ba, để giữ ấm buổi tối, không có lửa tuyệt đối không được, nhất là Lãnh Thiên Thương còn đang bị thương.

    Phó Diệc Sâm chỉ cần tưởng tượng đến đoạn kịch bản nọ liền có chút… cạn lời. Tác giả Mary Sue đại khái cho rằng bất luận là bị thương kiểu gì, cuối cùng sẽ dẫn đến phát sốt toàn thân lạnh run.

    Sau đó, đoạn kịch kinh điển cứ như vậy thuận lý thành chương. Cô nam quả nữ ở chung với nhau, nam chính cả người lạnh run thần chí không rõ đứng giữa ranh giới sống chết, nữ chính sau khi trải qua một phen rối rắm do dự, cuối cùng quyết định dùng thân thể của mình làm ấm, cởi quần áo che lên người mình và nam chính, sau đó…

    Cho nên không có lửa không được, nhưng Phó Diệc Sâm lại không có bật lửa. Về điểm này, Phó Diệc Sâm thừa nhận mình sơ sót trong khâu chuẩn bị, hoặc nói hắn quá đề cao sách lược của mình, hắn cho rằng cùng lắm là thất bại, không cứu được nam nữ chính, lại không nghĩ ngay cả bản thân cũng rơi xuống theo.

    Cho nên, hiện tại Phó Diệc Sâm đối diện với một đống củi khô, không biết bắt đầu từ đâu, trong đầu tìm tòi phương thức nhóm lửa cổ đại, từ xa xưa là dùng mặt trời, càng về sau thì phát minh ra đá đánh lửa.

    Mà dựa trên tình trạng của bọn họ hiện nay, không thể dùng mặt trời lấy lửa, vừa không có công cụ lại không có đủ ánh nắng, dùng đá đánh lửa có vẻ tương đối dễ dàng, nhưng quan trọng là vẫn không có công cụ, kiếm của hai người đều đánh rơi trên mép vực cách đây chín tầng mây, mà kể từ lúc đặt chân xuống dưới này, cũng chưa từng thấy bất luận đồ vật bằng thép nào cả. Vì thế cuối cùng, Phó Diệc Sâm kết luận hắn chỉ có thể tạo ra lửa bằng cách ma sát gỗ.

    Tìm thấy đầu gỗ thích hợp, gậy gỗ cùng với cỏ khô, Phó Diệc Sâm hồi tưởng nguyên lý đánh lửa từ sách giáo khoa trong trí nhớ, bắt đầu ra sức chà xát.

    Nhưng, nửa giờ qua đi, Phó Diệc Sâm vẫn như cũ chà xát, mấy lần thiếu chút nữa thành công khiến hắn cơ hồ muốn ngừng thở không động, mà lúc này ánh hoàng hôn đã hoàn toàn biến mất, sơn động chỉ có một cái cửa thông, dần dần trở nên hôn ám.

    Lúc này trên khuôn mặt khôi ngô của Phó Diệc Sâm, mồ hôi chảy dài hai bên thái dương, bởi vì lặp đi lặp lại một hành động phí công vô ích mà ánh mắt trở nên tối đen. Phó Diệc Sâm rõ ràng đã mất đi nhẫn nại, hơn nữa theo thời gian từng giây từng phút trôi qua, Phó Diệc Sâm ngày càng nóng vội.

    Cũng bởi vì quá chấp nhất với công cuộc tạo lửa, Phó Diệc Sâm không hề hay biết, Tô Trạm nằm ngủ cách đó không xa không biết đã tỉnh dậy từ bao giờ, đã vậy còn bất động thanh sắc xoay người, lúc này hai mắt mở to quan sát hắn.

    Tô Trạm bị đau nên tỉnh lại, cơ vai cơ lưng mỏi nhừ, có thể hiểu được đất dưới thân cứng đến thế nào, hơn nữa vừa mở mắt liền thấy xung quanh toàn là thạch bích, nhưng rất nhanh y bị một trận âm thanh xoèn xoẹt phía sau làm cho hoàn toàn tỉnh táo, sau đó quay đầu liền thấy được Hiên Viên Tàn Dạ đang hết sức chuyên chú với mấy thanh gỗ.

    Chỉ thấy hắn tùy tiện ngồi dưới đất, nhưng thân hình cao lớn vẫn khí thế ngất trời không thuyên giảm, hết sức chuyên chú nhìn gậy gỗ trong tay, chà xát hết lần này đến lần khác, đôi con ngươi kim sắc cơ hồ mang theo ánh lửa, trong bóng đêm vẫn rạng rỡ sáng ngời như cũ.

    Cũng chỉ lúc này, dưới tình huống hắn không hề phát hiện, Tô Trạm mới có cơ hội nhìn lén quang minh chính đại, thậm chí cho dù chỉ là động tác đơn điệu lặp đi lặp lại, Tô Trạm đều xem đến mê mẩn. Bất quá, y rất nhanh phát hiện người này càng ngày càng nhăn chặt mày, trong mắt rõ ràng hiện ra tia phiền não, nhưng dị thường chấp nhất, hoàn toàn một bộ hận không thể đâm xuyên que gỗ.

    Rõ ràng là một người đàn ông cường thế, Tô Trạm lại tưởng tượng ra hình ảnh quỷ dị, lúc này hoàng đế chẳng khác nào một đứa trẻ to xác cứng đầu, càng ngoài khả năng càng nhất định phải làm, hơn nữa trên mặt còn hiện ra dáng vẻ thẹn quá thành giận mà không tự biết.

    “Hoàng Thượng, ” Tô Trạm nhìn không nổi nữa, chống tay ngồi thẳng lên, sắc mặt rõ ràng hồng hào hơn nhiều, “Đang nhóm lửa ư?” Trong giọng điệu rõ ràng mang theo trêu chọc, không ngờ, người đàn ông mạnh mẽ này, sẽ có một mặt đáng yêu như vậy.

    Đang lúc một sống một chết với mấy que gỗ, Phó Diệc Sâm đột nhiên nghe thấy thanh âm từ Lãnh Thiên Thương, thân thể rõ ràng cứng lại, vừa ngẩng đầu liền thấy được Lãnh Thiên Thương đang nhàn nhã nhìn hắn, Phó Diệc Sâm lập tức mặt tối sầm, hắn đây là… bị người cổ đại cười nhạo sao?

    “Ừm.” Phó Diệc Sâm không mặn không nhạt ừ một tiếng, lập tức ném gậy gỗ sang một bên, đứng dậy lấy hai quả táo đưa đến trước mặt Lãnh Thiên Thương, “Trước ăn tạm… quả dại.”

    Phản ứng của Phó Diệc Sâm càng khiến Tô Trạm tâm tình sung sướng, ngay cả đau đớn trên đùi cũng không ngăn được y hơi nhoẻn miệng cười.

    Phó Diệc Sâm có chút hồ nghi liếc y một cái, “Thấy thế nào?” Vừa nói, vừa nhìn chằm chằm gậy gỗ trên đất đen mặt, rõ ràng hận không thể đem chúng nó phanh thây rồi lại bất đắc dĩ tiếp tục cầm lên.

    “Nhờ phúc của hoàng thượng, tốt hơn nhiều.” Tô Trạm sung sướng nói, một bộ hưng phấn bừng bừng.

    Lúc này, thân ảnh hai người cũng trở nên mơ hồ, đợi khi màn đêm buông xuống, đón chờ họ không chỉ có bóng tối mà còn rét lạnh.

    Phó Diệc Sâm hít sâu vào một hơi, sau đó nhận mệnh lần nữa ngồi xổm, đánh lửa… Nhưng mà, lại mười phút trôi qua, hai lần suýt thành công nhưng cuối cùng lại… tắt ngúm.

    Phó Diệc Sâm thổi thổi đến mức thiếu dưỡng khí, dáng vẻ chật vật, mặt tối sầm nhìn chằm chằm gậy gỗ trước mắt, nếu không có Lãnh Thiên Thương, hắn phỏng chừng sẽ một cước đá bay mấy thứ này. Quả thực chưa từng… hoài niệm hiện đại như lúc này. Cũng không phải hắn khuyết thiếu tri thức, Phó Diệc Sâm lựa chọn địa điểm là nơi cửa động thông gió, vừa tránh không để tràn ngập khói trong động, vừa là nơi thoải mái giúp đống lửa cung cấp không khí, nhưng mà… mãi không thành công.

    Ngay khi Phó Diệc Sâm đã kiên nhẫn đến cực hạn, Lãnh Thiên Thương vẫn luôn ngồi bên cạnh gặm táo đột nhiên “A” một tiếng, “Hoàng Thượng, thần quên mất, hình như thần có mang theo đá đánh lửa.”

    Động tác Phó Diệc Sâm dừng hẳn lại, khóe miệng kéo xuống, một lúc lâu mới đen mặt nhìn Lãnh Thiên Thương đang làm bộ làm tịch nói, “Nhìn trẫm làm chuyện đáng cười, rất vui sao?”

    “Thần thật sự quên.” Tô Trạm chột dạ xoay đầu sang một bên, giọng điệu thật vô tội.

    Biết rõ sẽ phải ở cùng nữ chính vài ngày, Tô Trạm sao có thể không chuẩn bị đầy đủ? Loại đá đánh lửa này ra ngoài sao có thể thiếu? Còn chủy thủ có thể gây nguy hiểm chết người cho mình lúc rơi xuống, nên y không mang.

    Trong bóng tối, Lãnh Thiên Thương rõ ràng vui sướng khi thấy người gặp họa, sau khi Phó Diệc Sâm đen mặt, không hiểu sao cũng nâng lên khóe miệng, quả thật vừa bực mình lại vừa buồn cười.

    Có lửa, toàn bộ sơn động nháy mắt trở nên ấm áp, nhất là khi có ánh sáng, tâm tình cũng không giống. Phó Diệc Sâm nướng ngô, lại cùng nhau chia sẻ quả dại, thi thoảng hai người sẽ đối đáp mấy câu, hình ảnh coi như hài hòa.

    Thẳng đến khi Phó Diệc Sâm phát hiện sắc mặt Lãnh Thiên Thương có chút cứng ngắc, đoán chừng bây giờ khoảng mười giờ tối. Phó Diệc Sâm bắt đầu có chút lo lắng, dù sao trong cốt truyện có một đoạn như vậy, Lãnh Thiên Thương do chân bị thương, sau nửa đêm thân thể bắt đầu run cầm cập, sau đó nữ chính trải qua một hồi gian nan vật lộn trong đầu, cuối cùng lựa chọn dùng thân thể… sưởi ấm cho y.

    Nhưng rất nhanh, Phó Diệc Sâm phát hiện mình suy nghĩ quá nhiều, Lãnh Thiên Thương y thật ra, chỉ muốn đi vệ sinh.

    “Trẫm ôm ngươi đi.”

    “Khoan…”

    Phó Diệc Sâm không nói hai lời đã đem người ôm lên tiến ra ngoài, Tô Trạm bị kinh hách chỉ kịp nói ra một chữ “khoan” đã thấy cả người mình bay lên, sau đó cơ thể lập tức đóng băng.

    Quả thật mất mặt đến mức đầu ngón chân cũng phải cuộn lại, trong bóng đêm, Tô Trạm hai tay ôm mặt, không, thực ra y đang rất hưởng thụ, một bên xấu hổ một bên hưởng thụ. Dù sao loại chuyện này nếu xảy ra ở thế giới thật, cũng chỉ là mộng tưởng của y, nhưng y hiện tại không những không được biểu hiện ra hưởng thụ, còn phải làm bộ rất không tình nguyện.

    Nhưng y không biết, Phó Diệc Sâm vừa thấy bộ dáng chấn kinh của y liền nhịn không được cong khóe môi, nổi lên chút ý đồ xấu, lại có chút nhảy nhót che giấu không được, hắn dường như vô cùng thích nhìn thấy Lãnh Thiên Thương như vậy.

    Hậu tri hậu giác, Phó Diệc Sâm cũng phát hiện mình có gì đó không thích hợp, đại khái là từ lần đó giúp y đụng cái đó. Nhưng cho dù ý thức được không đúng, vẫn sẽ vì một vài động tác nhỏ của y mà không kìm được sung sướng, thậm chí có một số biểu tình của y nhìn không biết chán, ví dụ như mỗi khi ôm lấy y, thấy vẻ hốt hoảng của y sau lớp mặt nạ, bộ dáng làm như trấn định, tất cả đều khiến Phó Diệc Sâm không kìm lòng mà mỉm cười, tựa như ánh lửa bập bùng lay động, từng đợt nhảy nhót, thâm tâm cũng không nhịn được vui vẻ.

    Đại khái là ngủ quen long sàng thoải mái mềm mại, hoặc do nguyên nhân đặc biệt nào khác, tóm lại, Phó Diệc Sâm mất ngủ, nằm cạnh đống lửa thẳng đến quá nửa đêm vẫn thanh tỉnh như cũ. Quay đầu nhìn Lãnh Thiên Thương cách đó không xa, đưa lưng về phía Phó Diệc Sâm, nhưng nương theo ánh lửa, có thể nhìn thấy dáng người hoàn mỹ của y, thân thể hơi hơi cuộn lại, là kiểu người khuyết thiếu cảm giác an toàn.

    Trong đầu tự nhiên nghĩ vẩn vơ, so sánh hiện thực cùng với thế giới Mary Sue, hư hư thật thật, có đôi khi căn bản không phân rõ được nơi nào mới là thật, nơi nào là ảo ảnh. Tỷ như Lãnh Thiên Thương bên cạnh, còn có Thẩm Thiên Dục ở thế giới trước, bọn họ đều khiến Phó Diệc Sâm có cảm giác vô cùng chân thật, chân thật đến mức Phó Diệc Sâm nhiều lần quên mất đây là một cuốn tiểu thuyết, còn bọn họ cũng chỉ là nhân vật hư ảo trong tiểu thuyết mà thôi.

    Sau đó lại nhớ đến nhưng năm mình lăn lộn trong giới giải trí, nhân sinh thất bại, rồi đến tính cách giống nhau của Thẩm Thiên Dục và Lãnh Thiên Thương, nghĩ đến biến hóa gần đây của mình… Phó Diệc Sâm lăn qua lộn lại càng nghĩ càng loạn, vẫn không tài nào ngủ nổi.

    Thẳng đến sau nửa đêm, Phó Diệc Sâm đột nhiên nghe thấy Lãnh Thiên Thương thống khổ than nhẹ. Phó Diệc Sâm theo phản xạ ngẩng đầu nhìn qua, chỉ thấy Lãnh Thiên Thương đau đớn ôm hai bắp tay cuộn lại, thân thể y thậm chí còn hơi run rẩy.

    Phó Diệc Sâm trong lòng cả kinh, giây tiếp theo vội vàng đến gần, nhẹ nhàng đem thân thể y xoay lại. Phó Diệc Sâm giật mình nhìn thấy Lãnh Thiên Thương hai mắt nhắm nghiền, sắc mặt trắng bệch, thần sắc thống khổ.

    “Lãnh Thiên Thương, ngươi làm sao vậy?” Phó Diệc Sâm cả kinh, vội vàng đưa tay sờ sờ khuôn mặt tái nhợt của y, giây tiếp theo liền bị nhiệt độ cơ thể y dọa sợ, thật lạnh.

    Vừa vặn đúng lúc này, Lãnh Thiên Thương run rẩy mở mắt, Phó Diệc Sâm chỉ thấy trong đôi mắt lam sắc của y hàm chứa hỗn loạn cùng thống khổ không nói nên lời, đáy mắt y thấu triệt, tựa như biết nói, đáy lòng Phó Diệc Sâm không hiểu sao run lên.

    “Lạnh.” Tô Trạm gian nan phun ra một chữ, cảm thấy răng nanh cũng phát run, thân thể lúc lạnh lúc nóng đã hồi lâu, nhưng y vẫn làm lơ, không ngờ đánh giá thấp sức mạnh của cốt truyện, cho đến bây giờ đã hoàn toàn mất khống chế. Tô Trạm vốn định cắn răng chịu đựng, thân là nam chính, chắc sẽ không đến mức chết vì lạnh, mặt khác y cũng không muốn đánh thức người bên cạnh.

    Nhưng là, trời biết khi mở mắt nhìn thấy người này, một cỗ ủy khuất không biết từ đâu đến bộc phát, như tại thời điểm khó khăn nhất gặp được người tin cậy trong lòng, nháy mắt đó, ủy khuất và yếu ớt không thể ngăn lại được, toàn bộ phát tiết ra ngoài.

    “Lạnh.” Tô Trạm chỉ cảm thấy mũi đau xót, y căn bản không biết thanh âm của mình lúc nãy khiến người ta đau lòng cỡ nào.

    Phó Diệc Sâm hoàn toàn bị một Lãnh Thiên Thương như vậy làm cho ngơ ngẩn, hắn cho tới giờ không hề hay biết, ánh mắt của một người đàn ông lại có thể làm cho tim hắn co rút mãnh liệt đến mức độ này, khiến hắn nổi lên xúc động muốn kéo người ôm vào ngực. Phó Diệc không ngăn được mình hoảng sợ.

    Chương 41

    “Lạnh.” Tô Trạm không tự chủ nỉ non thành tiếng, nhưng thần trí y vẫn rõ ràng lắm, thậm chí còn đang âm thầm nguyền rủa tác giả Mary Sue óc heo, đang yên đang lành, chỉ là gãy cái chân, nhiệt độ thân thể lại giảm xuống? Thân nhiệt có thể giảm đến trình độ này mà vẫn sống được, quả nhiên là kỳ tích.

    Về phương diện khác, nhiệt độ cơ thể Tô Trạm bằng cách nào đó đã chạm đến mức âm, đây tuyệt đối đã vượt quá phạm vi thừa nhận của nhân loại. Cho nên thân thể không nhịn được phát run, nhất là lúc nhìn đến ánh mắt lo lắng của Hiên Viên Tàn Dạ, càng thêm không chịu được, hoặc nên nói, phòng tuyến của y đã hoàn toàn sụp đổ.

    Sau khi sững sờ, Phó Diệc Sâm cũng bị nhiệt độ trên người Lãnh Thiên Thương dọa sợ, hắn cố chấp với việc nhóm lửa, chính là để phòng ngừa một màn này, lại không nghĩ rằng đống lửa bên cạnh cũng không ngăn được cốt truyện hành động.

    “Chờ ta một chút, ” Phó Diệc Sâm không nói hai lời đem ngoại bào cởi ra đắp lên người y, sau đó chia đống lửa thành ba xếp quanh Lãnh Thiên Thương, lúc này mới lần nữa đứng dậy thấp giọng nói, “Ta ra ngoài tìm củi khô, lập tức quay lại.”

    Phó Diệc Sâm nói xong liền quay đầu chui ra khỏi sơn động, sắc mặt lo lắng, thậm chí còn quên mất phải xưng trẫm, hoặc nên nói, cái thứ làm hắn mất kiểm soát kia, so với tưởng tượng còn nghiêm trọng hơn.

    Nhìn bóng lưng chớp mắt biến mất, Tô Trạm há miệng, nhưng cuối cùng cũng không thốt ra được lời nào, hai tay không tự chủ nắm thật chặt quần áo trên người, lúc này đáy lòng Tô Trạm dâng lên loại cảm giác bất an khó gọi tên, ánh mắt không tự chủ vẫn luôn nhìn nơi cửa động.

    Không bao lâu, thân ảnh cao lớn liền xuất hiện trong tầm mắt Tô Trạm, đồng thời trên tay hắn còn ôm theo một lượng lớn củi đốt.

    Phó Diệc Sâm vừa mới vào liền đối diện với ánh mắt Lãnh Thiên Thương, bởi vì thống khổ mà hơi híp lại, nhưng lộ ra thần sắc nào đó mà Phó Diệc Sâm xem không hiểu. Ngay lúc ánh mắt hai người chạm nhau, ánh lửa chiếu rọi, Phó Diệc Sâm thấy rõ ràng đáy mắt y hơi lóe lên.

    “Như vậy, ” Phó Diệc Sâm đặt củi lửa xuống liền vội vàng đến bên người Lãnh Thiên Thương, “Khá hơn chút nào không?” Nói xong đưa tay sờ lên mặt Lãnh Thiên Thương, hoàn toàn không chú ý tới vẻ mặt Lãnh Thiên Thương khi đó, tiếp lại chạm vào tay y.

    “Ừm.” Tô Trạm lạnh đến mức hoài nghi nhân sinh, đau đớn đến chết lặng, đau đến mất đi tri giác, đã vậy còn vô thức run rẩy, điều duy nhất đáng ăn mừng là ý thức của y vẫn chưa tan thành mây khói.

    Thật ra vẫn thật lạnh như trước. Phó Diệc Sâm nhíu mày, không đợi Lãnh Thiên Thương trả lời đã bình tĩnh đứng dậy ném thêm củi khô vào đống lửa. Phó Diệc Sâm rất cẩn thận, chờ đến khi củi đều đốt đến mức không còn hơi ẩm, mới đem từng đống chuyển qua xung quanh Lãnh Thiên Thương.

    Trong lúc này, Tô Trạm hận không thể biến nhỏ chui vào y phục của mình, yên lặng nhìn hắn, trong mắt chớp động ánh lửa, tựa như bên cạnh y có vô số ngọn lửa đang nhảy nhót, mãi không ngừng.

    Phó Diệc Sâm vùi đầu bận rộn nửa ngày, hai mắt bị hun đến cay xè, trên mặt thì bị nướng đến mức chảy ra từng đợt mồ hôi, nhưng hắn thi thoảng vẫn sẽ quay đâu kiểm tra tình huống của Lãnh Thiên Thương. Mà trong lúc này, thanh âm gợi y mức độ hảo cảm vẫn luôn vang vọng trong đầu Phó Diệc Sâm, ít ra dựa vào nó, Phó Diệc Sâm cũng biết được, ý thức của Lãnh Thiên Thương vẫn chưa biến mất, cũng không đến mức thần trí mơ hồ.

    Khi hoàn thành đốt lên vài đống lửa, quanh thân Lãnh Thiên Thương đều là lửa cháy bập bùng, Phó Diệc Sâm thậm chí cẩn thận đem tóc Lãnh Thiên Thương vén lên đặt trên người y, thường thường kiểm tra nhiệt độ của y, sợ quá nóng làm y khó chịu.

    “Khá hơn chút nào không?” Phó Diệc Sâm không biết đã hỏi bao nhiêu lần, mỗi lần Lãnh Thiên Thương đều gật gật đầu hoặc là “ừ” nhẹ một tiếng, cho dù vậy nhưng không có bất luận chuyển biến tốt đẹp nào cả.

    Thế nhưng Phó Diệc Sâm không biết, mỗi khi hắn quay đầu nhẹ giọng hỏi “Khá hơn chút nào không”, đáy lòng Tô Trạm đều sẽ dâng lên một cỗ ấm áp, mặc dù không khiến thân thể y khá lên chút nào, nhưng lại giúp y giảm bớt phần nào thống khổ. Loại ấm áp này, so với ấm áp nơi thân thể càng khiến người thoải mái.

    Lúc này Phó Diệc Sâm ngồi xổm bên cạnh đống lửa, mặt bị nướng có chút đau rát, trên người hết tầng này đến tầng khác mồ hôi, quay đầu lại thấy Lãnh Thiên Thương ở giữa đống lửa như trước ôm hai tay hơi hơi run rẩy.

    Phó Diệc Sâm lại đen mặt, cái thiết lập quái đản này sao khó phá như vậy! Mỗi khi hắn vừa đụng tới thân thể Lãnh Thiên Thương, thật sự hận không thể bóp chết tác giả Mary Sue.

    Tác giả chẳng lẽ cho Lãnh Thiên Thương mặc mấy thứ quần áo nóng lạnh bất xâm sao? Phó Diệc Sâm đều bị nướng đến đầu óc mơ hồ, nhưng Lãnh Thiên Thương vẫn như cũ run bần bật, cái này… khoa học chỗ nào?

    Chẳng lẽ cần phải da thịt tiếp xúc? Không hiểu sao, trong đầu Phó Diệc Sâm ma xui quỷ khiến toát ra ý tưởng như vậy. Nhìn Lãnh Thiên Thương vẫn lạnh run như trước, Phó Diệc Sâm cuối cùng ngồi xuống bên cạnh khối băng nghìn năm Lãnh Thiên Thương.

    “Vẫn rất lạnh?” Phó Diệc Sâm thấp giọng nói.

    “Ừm.” Tô Trạm ngay cả khí lực cất lời cũng không có.

    “Ta ôm ngươi.” Phó Diệc Sâm dứt khoát ôm cả người lẫn quần áo đặt lên đùi mình. Lúc này, Phó Diệc Sâm đã lộ ra vẻ tức giận, nhưng không phải tức giận với Lãnh Thiên Thương, mà tức giận vì công sức hắn đổ ra suốt hai giờ nhưng không đổi lại được bất cứ tác dụng gì, cũng tức giận với tác giả Mary Sue đầu óc có bệnh.

    “Không, chờ…” Đột nhiên bị ôm lấy, Tô Trạm trừng lớn hai mắt, thân thể tuy rằng không còn nằm dưới kiểm soát nữa nhưng ý thức của y vẫn còn a, vậy mà không đợi y nói xong, y đã mất mặt toàn tập ngồi trên đùi người ta, thân thể tựa vào lòng đối phương, đầu cũng đặt nơi ngực hắn.

    Vì thế khuôn mặt trắng bệch nổi lên một tia huyết sắc, chỉ cần như vậy, cho dù thân thể chết lặng nhưng tâm lý lại đạt được thỏa mãn trước nay chưa từng có, chỉ là… Tô Trạm rất xấu hổ. Chắc vì ông trời thương tình tiểu thụ tội nghiệp là y đây, nên mới ban xuống phúc lợi.

    Phó Diệc Sâm đem người ôm vào trong lòng không chừa một khe hở. Lãnh Thiên Thương ngồi trên đùi Phó Diệc Sâm, bởi vì do cơ thể cuộn lại, nửa người trên của y vừa vặn có thể hoàn toàn rúc vào ngực Phó Diệc Sâm.

    Mặc dù mình bị nóng đến mức mồ hôi ròng ròng chảy xuống, Phó Diệc Sâm lại không chút buông lỏng người trong ngực, “Hiện tại khá hơn chút nào chưa?” Thanh âm của Phó Diệc Sâm rất nhẹ, hắn hơi hơi cúi đầu, vừa vặn môi chạm phải vàn tai Lãnh Thiên Thương, giọng nói trầm thấp cứ như mang theo ma lực hấp dẫn.

    “Ừm.” Tựa vào lồng ngực Phó Diệc Sâm, Tô Trạm chỉ cảm thấy bên tai hơi ngứa, chợt mũi chua xót, trong nháy mắt ấm áp từ trái tim nhanh chóng lan tràn đến từng bộ phận cơ thể, ngữ điệu ôn nhu của hắn so với năm sáu đống lửa vây quanh càng làm y ấm áp.

    Tô Trạm thật ra có chút muốn hỏi thăm ông trời, y cũng không hiểu sao mình đụng phải thứ kỳ quái này, xuyên tới tiểu thuyết chịu đủ loại đau khổ, nhưng vừa nghĩ tới được người này ôm trong lòng, lại cảm thấy mọi thứ đều đáng giá, cho nên loạn nghĩ bảy tám lượt, ví dụ như hướng phát triển của kịch bản, ví dụ như ba mẹ y, ví dụ như anh trai khiến y sùng bái, người đại diện đáng tin cậy… Nhất thời, trăm mối cảm xúc ngổn ngang, hốc mắt không nhịn được đỏ lên.

    “Đừng lo lắng, rất nhanh sẽ ổn thôi.” Phó Diệc Sâm rõ ràng cảm nhận được sự yếu ớt của người trong ngực, vì thế nhịn không được nhẹ giọng an ủi. Trên thực tế, lưng hắn bây giờ bị lửa hun đến ứa mồ hôi, nhưng trước ngực lại chẳng khác gì đang ôm một khối băng lớn, bị tấn công bởi hai tầng băng hỏa, tư vị cũng không dễ chịu gì.

    Không nghĩ tới, cảm xúc Tô Trạm lúc này cơ hồ hỏng mất, vừa nghe thấy thanh âm ôn nhu đều đều của hắn, chóp mũi không ngừng chua xót, giây sau, lệ châu thi nhau rơi xuống.

    Trừ bỏ lúc quay phim phải dùng đến, Tô Trạm rất ít khi khóc, cũng không biết mình vì sao lại khóc, nhưng hiện tại rất khó nhịn, đại khái là do ấm áp từ thân thể hắn, hoặc bởi vì khi thân thể khi rời vào trạng thái thống khổ cực điểm, con người ta sẽ rất dễ trở nên yếu ớt.

    Thật xấu hổ, thật mất mặt, nhưng không còn khống chế được nữa. Tô Trạm không nhịn được co lại trong vòng tay đối phương, đem mặt hoàn toàn chôn trong ngực hắn, cũng không muốn bị hắn nhìn thấy dáng vẻ chật vật của mình.

    Nhưng Phó Diệc Sâm đang ôm y, sao có thể không phát hiện điểm kỳ lạ được? Phó Diệc Sâm một cúi đầu, chỉ thấy khuôn mặt Lãnh Thiên Thương còn đang chôn trong lồng ngực mình, mái tóc bạc trắng của y phủ kín sau lưng, rủ xuống chân mình.

    Phó Diệc Sâm không kìm lòng được vươn tay vén tóc y ra sau, từng chút một, lúc này mới để lộ ra khóe mắt ươn ướt của người nào đó.

    Phó Diệc Sâm giật mình, y đây là… khóc? Bàn tay đang vuốt tóc y đột nhiên dừng lại, sau đó giữ nguyên động tác chạm vào đầu y, hơi dùng sức, đầu Lãnh Thiên Thương liền bị hắn ép ngửa lên.

    Khi chân chính đối diện với cặp mắt ướt át của Lãnh Thiên Thương, Phó Diệc Sâm hoàn toàn ngây ngẩn.

    Phó Diệc Sâm không phủ nhận, Tô Trạm sở hữu một khuôn mặt vô cùng tinh xảo, nhưng người đối diện lúc này, tuy sắc mặt có hơi trắng bệch, nhưng do nước mắt lại khó hiểu nổi lên mạt ửng hồng, ngay cả đôi mắt lam sắc vốn yêu nghiệt kia, cũng bởi vì hàm chứa nước mắt, càng có vẻ dị thường mê người.

    Một cỗ xúc động khó hiểu lần thứ hai tập kích, hoàn toàn khác với dáng vẻ giấu giấu giếm giếm ban đầu, lúc này đây Lãnh Thiên Thương quả thật đã khó chịu đến cực điểm, thế nên y không có sức lực đâu mà ngụy trang gì đó, đơn thuần ngửa đầu nhìn Phó Diệc Sâm, mang theo ỷ lại mà chính bản thân y cũng không phát giác, cùng với ủy khuất không nói nên lời.

    Phó Diệc Sâm dường như bị câu mất hồn phách, hoàn toàn không rời mắt được.

    Ma xui quỷ khiến, Phó Diệc Sâm một tay giữ chặt gáy y, từ từ di chuyển đến vành tai, khẽ vuốt hai cái, sau đó nhẹ nhàng xoa má y.

    Ngón cái lướt qua hốc mắt, nhẹ nhàng lau đi ướt át nơi đó, rồi đến chóp mũi, hai má… vuốt ve không rời.

    Phó Diệc Sâm như bị ma nhập không tài nào rời mắt được dáng vẻ ngây ngốc của Lãnh Thiên Thương. Lúc này Lãnh Thiên Thương đang ngồi trên đùi hắn, một tay hắn ôm chặt Lãnh Thiên Thương, một tay khác lại không nhịn được vuốt ve gò má y, đôi mắt, chóp mũi.

    Phó Diệc Sâm chỉ thấy Lãnh Thiên Thương cơ thể căng cứng không nhúc nhích, từ đầu đến cuối một bộ ngơ ngơ ngác ngác, giống như một con hamster nhỏ chổng vó hai mắt trừng trừng giả chết, chỉ khi dùng ngón tay chọc chọc cái bụng nhỏ của y, y mới cứng ngắc theo bản năng, hai chân ngắn giật giật.

    Còn đối với Lãnh Thiên Thương, khi ngón cái Phó Diệc Sâm xẹt khóe mắt y, hai mắt ngốc lăng mới theo phản xạ chớp hai cái. Ban đầu kinh hoảng, luống cuống, tiếp theo là chần chừ, thất thần, mê ly, sau đó lại khôi phục ngốc nghếch, đôi mắt dường như biết nói, quả thật đáng yêu không chịu được.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm kìm lòng không được, hôn xuống cặp mắt kia.

    Nhìn chằm chằm đôi môi đang ngày càng tới gần, Tô Trạm vốn đang trong cõi tiên bỗng trừng lớn hai mắt, sau đó ngay khi Phó Diệc Sâm chạm tới lông mi y, thoắt cái nhắm mắt lại.

    Trong giây phút đó, tim Tô Trạm run lên bần bật, lý trí còn sót lại lập tức bị đánh tan, mà đúng lúc này, Tô Trạm bỗng cảm thấy ấm áp phủ lên mắt, tựa như chuồn chuồn lướt nước.

    Có chút thất vọng, lại không biết đang chờ mong điều gì, cộng với khẩn trương đến quên cả đau đớn, Tô Trạm nhắm nghiền mắt tính giả chết, nhưng đúng lúc này, trên môi đột nhiên truyền đến một trận mềm mại.

    “Ưm ~” Tia lý trí cuối cùng của Tô Trạm, hoàn toàn vứt bỏ y ra đi.

    Phó Diệc Sâm đối với hành vi của mình lúc này cũng là hoàn toàn mất đi năng lực tự chủ, tùy tâm mà động, không kìm lòng nổi hắn đã hôn xuống. Nụ hôn tùy theo cảm xúc, một khi đã hôn xuống, sẽ không bao giờ có thể vãn hồi.

    Phó Diệc Sâm vẫn luôn cho rằng mình là thẳng nam, thẳng kiểu sắt thép, tuy rằng đối với đồng tính không có bài xích hay chán ghét, nhưng hắn tuyệt đối không tiếp nhận được việc mình ở bên một người đàn ông. May mắn bên cạnh hắn chưa từng có đồng chí nào, hắn cũng chưa bao giờ đi tìm hiểu, cho nên tới bây giờ, hắn cũng không biết mình bị sao nữa.

    Nhưng có một điểm hắn hoàn toàn khẳng định, hắn đúng là thẳng nam không sai, chính là đối với người trước mắt, dường như hắn đã không cách nào tự kiềm chế, thậm chí ngày một hãm sâu.

    Môi của nam nhân, hoặc nên nói môi Lãnh Thiên Thương, mềm mại ngoài ý muốn, còn mang theo chút lành lạnh, giống như chứa đựng ma lực, còn Phó Diệc Sâm là nạn nhân, quấn quýt đuổi theo môi y, hết ngậm trong miệng lại đến cắn nhẹ, cho dù không thâm nhập bên trong cũng đã khiến hắn muốn ngừng mà không được.

    Mở mắt, Lãnh Thiên Thương vẫn nhắm chặt hai mắt, nhưng trên khuôn mặt tái nhợt của y lại lộ ra một mạt hồng hồng, rõ ràng không còn căng thẳng như trước, hàng lông mi run rẩy, túm chặt áo mình không buông.

    Phó Diệc Sâm không tự chủ cong khóe môi, nóng cũng được, lạnh cũng thế, cảm quan trên thân thể đều tập trung hết lên người Lãnh Thiên Thương.

    Không nhịn được, Phó Diệc Sâm nhẹ tay nắm lấy cằm y, sau đó hơi dùng sức ép miệng y mở ra, giây tiếp theo, Phó Diệc Sâm liền dò xét đi vào, đây hoàn toàn là xuất phát từ bản năng của một người đàn ông.

    Tiến quân thần tốc, ấm áp, mềm mại, giống như nhấm nháp mỹ thực phù hợp với khẩu vị của mình, vì thế hoàn toàn trầm mê, không cách nào kiềm chế, ăn thế nào cũng thấy không đủ, càng nếm lại càng cảm thấy đây là mỹ vị tốt nhất thế gian, muốn nuốt trọn vào bụng nhưng không thể.

    “Ừm…” Tiếng rên rỉ trầm thấp không thể kìm nén từ nơi tiếp xúc giữa miệng hai người truyền ra.

    Phó Diệc Sâm chỉ cảm thấy mỗi dây thần kinh đều lần lượt đứt phựt, rồi tựa như hồng thủy tràn ra, xúc động không thể vãn hồi. Vì thế không kìm lòng nổi, Phó Diệc Sâm chế trụ gáy của y, dường như muốn đem y khảm vào thân thể, hôn vẫn không đủ.

    Thẳng đến khi hô hấp người trong ngực ngày càng dồn dập, nắm quần áo mình ngày càng chặt, Phó Diệc Sâm như trúng mê dược, vẫn không tình nguyện buông tha cho đôi môi kia, đúng lúc này, hệ thống rác rưởi rất không đúng lúc xông ra, cho dù bị che chắn nhưng không ngăn được nó thông báo hảo cảm.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 3】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ: 91】

    Phó Diệc Sâm giật mình, lý trí quay về một chút, rồi sau đó rốt cục buông Lãnh Thiên Thương ra, há miệng thở dốc.

    91, Phó Diệc Sâm nhìn người nào đó vẫn một bộ không dám mở mắt, cùng với dấu vết mình lưu lại trên môi y, chợt nhếch miệng mỉm cười.

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 36-41