Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 42-45

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue

    Chương 42

    Nhìn xuống người trong ngực, ngoại trừ hơi thở phập phồng cùng với đôi môi nửa mở, hai mắt nhắm chặt như trước, bất quá từ hàng lông mi tĩnh lặng có thể nhìn ra được, người này vẫn còn chưa hoàn hồn từ sau nụ hôn vừa rồi.

    Phó Diệc Sâm không tự chủ gợi lên nét cười rất nhạt, cảm thấy đây là chuyện đáng vui mừng nhất từ trước đến nay. Loại cảm giác đó hắn chưa từng trải qua, tuy không nói rõ được, nhưng cực kỳ giống lần đầu tiên được ăn đường hồi bé, miệng đầy thơm ngọt, ngọt đến đầu quả tim, ngọt từ ngón chân đến mỗi sợi tóc, muốn ăn tiếp, nhưng lại luyến tiếc, không nhịn được thi thoảng lại trộm liếm một hơi.

    Cảm giác hiện tại của Phó Diệc Sâm chính là như thế, không quan tâm đến chân thật hay hư ảo, cũng không nghĩ đến mấy chuyện phiền não đen đủi trong hiện thực, lại càng không nhớ đến hệ thống với chả nhiệm vụ, chỉ chuyên chú vào trước mắt người, về sau diễn ra thế nào cũng được, thoát được khỏi đáy vực cũng thế, để thuận theo tự nhiên là tốt rồi.

    Phó Diệc Sâm đột nhiên cảm thấy thâm tâm ngày càng thư thái, bất luận là trong suốt năm năm hắn giãy dụa trong giới giải trí, hay là lúc hắn kỳ diệu bị buộc định vào hệ thống cho đến giờ, luôn luôn tràn ngập đủ loại trắc trở, khốn cảnh, không hài lòng, cho dù ở trong tiểu thuyết vẫn như trước luôn tự tạo áp lực cho mình, bởi hắn đang đặt cược bằng cả mạng sống.

    Đến tận bây giờ, Phó Diệc Sâm mới đột nhiên thông suốt. Hắn không phải người dễ dàng chịu thua, chẳng ngại giới giải trí hỗn loạn, hắn vẫn như cũ kiên trì với nguyên tắc của mình, sẵn sàng nghênh đón mọi thử thách, dù sao, hắn có hoài bão, hắn cũng tin tưởng hắn nhất định có thể rời đi thế giới hư ảo này để trở về hiện thực. Nhưng, thân ở thế giới Mary Sue, cũng chưa chắc tính là chuyện xấu, tôi luyện diễn xuất, nâng cao kiến thức, cơ hội tốt như vậy người khác cầu còn không được.

    Huống chi, hắn còn gặp một người đáng yêu như vậy. Vì thế, không có gì có thể làm hắn mất kiên nhẫn, cũng không nhất định phải chấp nhất với nhiệm vụ nữa, trên thực tế, trong quá trình này, hắn đã đạt được rất nhiều thứ.

    Từ khi bị buộc định vào hệ thống rác rưởi tới nay, đây là lần đầu tiên tâm tình Phó Diệc Sâm chuyển biến lớn như vậy, khóe miệng vô thức tràn ra tươi cười không thể ngăn cản, cả người đều trở nên thả lỏng.

    Mà lúc này, con chuột nhỏ trong ngực rốt cục cũng phục hồi tinh thần. Phó Diệc Sâm chỉ thấy lông mi người nọ run lên, rồi sau đó con mắt dưới mí linh động chuyển hai vòng, cũng không biết trong đầu rốt cuộc đang suy nghĩ đến đâu, nhưng cuối cùng vẫn không mở, tựa hồ quyết định tiếp tục giả chết.

    Phó Diệc Sâm vô thức liếm liếm khóe miệng, chỉ cảm thấy Lãnh Thiên Thương lúc này chẳng giống thiết lập một tẹo nào, không cao lãnh hay nồng đậm tiên khí như vẻ bề ngoài, nhưng cũng chỉ Lãnh Thiên Thương của hiện tại mới là người khiến Phó Diệc Sâm rung động.

    Vì thế Phó Diệc Sâm nhịn không được, lại cúi đầu chạm lên môi y, lướt qua liền ngừng, thực tủy biết vị (1). Thật ra, hắn nhịn không được muốn thâm nhập càng sâu hơn, nhưng thấy lông mi của người nào đó chớp đến lợi hại, giống như đã đoán trước được, toàn bộ cơ thể cứng đờ, giả chết hình như là bản tính của y, y đại khái không biết lúc này mình có bao nhiêu đáng yêu. Vì thế Phó Diệc Sâm cười cười, ngược lại tại chóp mũi cao hôn xuống, rồi đến đôi mắt, cái trán, sau đó lộn trở lại một vòng, chờ đến lúc cắn cắn cái cằm tinh tế của y, Phó Diệc Sâm rõ ràng cảm thấy người trong ngực thân thể càng cứng ngắc hơn.

    Phó Diệc Sâm khóe miệng câu lên, có chút ác thú dùng ngón cái chạm lên khóe môi y, nhẹ nhàng vuốt ve, sau đó ngón tay hướng xuống cổ y, quả nhiên, chỉ thấy hô hấp của Lãnh Thiên Thương ngay lập tức đình chỉ.

    Phó Diệc Sâm nhịn không được, cười ra tiếng, kết quả giây tiếp theo, hai con mắt trong suốt của người này liền mở ra, bỗng ngẩng đầu hung hăng trừng hắn, rõ ràng tức đến khó thở nhưng thần sắc lại mang theo xấu hổ.

    Trên thực tế, Tô Trạm sau khi hoàn hồn, trong đầu đã bị đủ loại câu hỏi nhét đầy, cộng với quả thật xấu hổ không chịu được, cho nên ngay từ đầu quyết định nhắm mắt giả chết, đây căn bản là thói quen khi lúng túng của y.

    Y bị hôn, còn hôn thật lâu. Vì sao lại hôn y? Người này thật sự gay hay là cố ý trêu ghẹo y? Vậy nên, lúc này y nên tỏ thái độ thế nào… Đầu óc Tô Trạm loạn thành một đoàn, vô số vấn đề phát đi phát lại, một bên nghĩ, một bên còn không quên hồi tưởng cảm giác miệng lưỡi giao triền ban nãy, muốn lái đi đều không được, vì thế ý tưởng trong đầu rất nhanh đã bị quấy thành đống bùn nhão.

    Rồi sau đó, thân thể đột nhiên bị một cơn lạnh lẽo khác đánh úp, Tô Trạm lần thứ hai hoàn hồn. Y bây giờ là Lãnh Thiên Thương – nam chính một cuốn tiểu thuyết Mary Sue, y hiện tại không phải Tô Trạm, sau khi ý thức được điều này, vô số vấn đề theo đó mà đến lần nữa nhấn chìm y. Vì sao lại hôn y? Người hoàng đế thích là Lãnh Thiên Thương hay là Thẩm Thiên Dục? Thẩm Thiên Dục rốt cuộc là ai? Nội dung kịch bản không thể xoay trở lại thì nên làm gì bây giờ? Ba mẹ ca ca nếu phát hiện y mất tích sẽ ra sao? Một đống lớn công việc của y chưa kịp hoàn thành… Đầu óc tràn ngập câu hỏi.

    Nhưng ngay lúc Tô Trạm đang rối rắm cực điểm lần nữa quên mất tình trạng của mình hiện tại, đột nhiên trên môi truyền đến một trận mềm mại, Tô Trạm lần thứ hai ngơ ngẩn, lý trí đang chu du vào cõi tiên nháy mắt bị loại kích thích kia cưỡng chế kéo về, sau đó y liền phát hiện mình lại bị hôn, hơn nữa lần này… Tô Trạm hoàn toàn khẩn trương.

    Tuy rằng nhắm nghiền mắt, nhưng y lại có cảm giác như hồn lìa khỏi xác, mọi giác quan lẫn suy nghĩ đều tập trung trên môi người kia, xác thực nói, là những nơi bị môi đối phương chạm tới. Chóp mũi, hai mắt, cái trán… Sau đó đi xuống, mỗi lần hôn xuống, Tô Trạm đều khẩn trương nín thở, trong đầu loạn cào cào nhưng dường như đã huy động toàn bộ giác quan.

    Sau đó, hắn hôn đến cằm, đi xuống… Tô Trạm cả kinh, ngăn cản or nhắm mắt tiếp nhận? Lý trí nói cho y biết, nên đúng lúc ngăn lại, nhưng trong đầu lại không nhịn được toát ra vài hình ảnh không hài hòa, nhất là mấy đoạn trong sách người lớn y xem từ trước khi bước vào giới giải trí…

    Ngăn cản or không ngăn cản ở trong đầu Tô Trạm đại chiến nửa ngày, đột nhiên phát hiện người này không có động tĩnh, sau đó… Tô Trạm cảm thấy, hình như mình vừa bị đùa giỡn.

    Tức giận, Tô Trạm xoẹt cái mở mắt. Rồi sau đó liền đối diện với đôi đồng tử kim sắc mang theo ý cười nồng đậm, cặp mắt kia cứ như vậy thẳng tắp theo dõi y, cách y không đầy 10 cm, khóe miệng hắn thậm chí hơi hơi dương lên, có chút trêu ghẹo nhưng khiến người ta không khỏi tim đập gia tốc, biểu thị tâm tình thỏa mãn của hắn lúc này.

    Đầu óc Tô Trạm bay loạn, khốn nạn! Muốn nhắm mắt lại hiển nhiên đã không còn kịp, vì thế đành nghiêm mặt híp mắt, cho dù là góc độ này của hắn rất đáng ngưỡng mộ, cho dù y đang nằm trong lòng người ta, cũng phải thể hiện khí thế của Lãnh Thiên Thương.

    Phó Diệc Sâm trừng mắt nhìn, hắn hình như vừa chứng kiến cảnh tượng thay đổi sắc mặt trong một giây của đối phương, Phó Diệc Sâm thậm chí còn nghĩ, nếu người này sinh hoạt ở hiện đại, nhất định sẽ trở thành một diễn viên vô cùng xuất sắc, nắm bắt cảm xúc rất tốt, thần sắc cũng thế, vừa có thể nhanh chóng nhập diễn, vừa có năng lực tùy cơ ứng biến cực cao, quả thực so với đống lớn tiểu thịt tươi ở giới giải trí thì giỏi hơn nhiều lắm. Lại vào lúc đó, Lãnh Thiên Thương đột nhiên mở miệng.

    “Vì sao hôn ta?” Giọng điệu sặc mùi chất vấn, dáng vẻ thực khó chịu, nhưng Phó Diệc Sâm rõ ràng nhìn thấy nơi đáy mắt y, nổi lên một tia mong chờ.

    Phó Diệc Sâm nghĩ nghĩ, nghiêm túc nói, “Muốn hôn, liền hôn.” Không nghĩ tới hậu quả, cũng không hề suy xét tương lai, lại càng không quản là hư ảo hay chân thật, một khắc kia muốn hôn, liền hôn.

    Tô Trạm cũng ngẩn ra, y hoàn toàn không nghĩ sẽ nhận được đáp án đến là đương nhiên như vậy, y thậm chí đã nghĩ, hoàng đế sẽ trả lời bởi vì y giống Thẩm Thiên Dục linh tinh, nhưng hắn lại nói “Muốn hôn, liền hôn.” Vậy có nghĩa là, hắn muốn hôn chính là người trước mắt này, không phải Thẩm Thiên Dục, cũng không phải Lãnh Thiên Thương.

    Trong phút chốc, Tô Trạm dị thường thỏa mãn, cảm thấy cho dù bị xem là Thẩm Thiên Dục cũng không hề gì, là Lãnh Thiên Thương cũng thế, ít nhất hiện tại ở trước mặt đối phương, y chính là Tô Trạm. Về phần tình tiết và kết cục cuối cùng, trước hết để qua một bên, về rồi tính sau.

    Nghĩ thông suốt xong, Tô Trạm không nhịn được hé môi cười.

    Phó Diệc Sâm vẫn luôn yên lặng theo dõi y, vốn tưởng rằng y sắp hỏi thêm thứ gì nữa, lại thấy khóe miệng Lãnh Thiên Thương nhẹ nhàng câu lên, một khuôn mặt vừa quen vừa lạ xuất hiện trước mặt Phó Diệc Sâm.

    Phó Diệc Sâm trong nháy mắt thất thần, tươi cười xuất hiện trên mặt Lãnh Thiên Thương khá xa lạ, nhưng không hiểu sao lại có cảm giác, y vốn nên phải cười như vậy. Phó Diệc Sâm thậm chí quỷ dị thấy được dáng dấp Thẩm Thiên Dục thông qua nụ cười này, cùng với chủ nhân chân chính của khuôn mặt này – Tô Trạm.

    Loại ý tưởng này làm Phó Diệc Sâm hoảng sợ, nhưng vào đúng lúc này, Lãnh Thiên Thương cười xong đột nhiên cúi xuống chôn đầu vào trong ngực mình, ngay khi Phó Diệc Sâm nổi lên nghi hoặc, bàn tay luôn nắm lấy áo hắn, không biết từ khi nào đã duỗi ra sau lưng, vô cùng tự nhiên ôm lấy thắt lưng hắn.

    Mới đầu có chút cẩn thận, câu nệ cùng với hỗn loạn, sau đó ngày càng siết chặt.

    Phó Diệc Sâm hơi ngẩn ra, một lúc lâu mới lần nữa mỉm cười, còn thực cảm thấy động tác này vô cùng tốt. Vì thế Phó Diệc Sâm ôm y càng chặt, để y càng thêm dán sát thân thể mình, sau đó làm như không có chuyện gì, thấp giọng hỏi, “Hiện tại khá hơn chút nào không?”

    “Ừm.” Trong ngực truyền ra âm điệu rầu rĩ. Trên thực tế, chủ động ôm thắt lưng gì đó, Tô Trạm lại một lần nữa mất mặt não bổ, may mắn y còn đang chôn mặt trong ngực đối phương, nên hắn không nhìn thấy.

    Phó Diệc Sâm vừa lòng cong khóe miệng, đem y phục trên người y bọc càng kín kẽ, lúc này mới nhẹ giọng nói, “Ngủ một giấc, ngày mai sẽ tốt hơn.”

    Đại khái là vì thân thể Phó Diệc Sâm tự mang nhiệt, hoặc là do thật sự quá mệt mỏi, Lãnh Thiên Thương cuối cùng ngủ say trong ngực Phó Diệc Sâm, ngược lại Phó Diệc Sâm một đêm không ngủ, cứ như vậy ôm y cả đêm.

    Cho nên ngày hôm sau Lãnh Thiên Thương tỉnh lại, thân thể Phó Diệc Sâm đã hoàn toàn chết lặng, may mà thân nhiệt của Lãnh Thiên Thương đã khôi phục bình thường. Phó Diệc Sâm một bên thầm mắng thiết lập ngu ngốc của tác giả Mary Sue rất hại người, một bên thừa dịp Lãnh Thiên Thương đứng dậy mà nhanh chóng hoạt động thân thể tê dại.

    Tô Trạm có chút băn khoăn, chống đỡ cái chân gãy, ngồi một bên nghiêng mắt nhìn hắn, “Để Hoàng Thượng chịu mệt.” Nhưng ngoài miệng là nói như vậy, dựa trên độ cao của khóe miệng, thật không nhìn ra y áy náy chỗ nào, bất quá tâm tình ngược lại rất tốt.

    Phó Diệc Sâm nhướng mày, liếc mắt quan sát y, “Chiếu cố Thiên Vương, trẫm thật vinh hạnh.”

    Vừa dứt lời, khóe miệng Lãnh Thiên Thương càng dương cao, nhưng thấy những lời này khiến y vui vẻ, vì thế Phó Diệc Sâm cũng nhịn không được hơi mỉm cười.

    Trải qua một buổi tối, không khí giữa hai người tựa hồ luôn chập chờn ái muội, thỉnh thoảng tầm mắt chạm nhau cũng phát ra loại cảm tình khó nói, nhưng lại làm như chưa từng có chuyện gì xảy ra, phương thức ở chung vẫn như cũ, vẫn là Hoàng Thượng và Vương gia, nhưng, cảm thấy thú vị vô cùng.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm tâm tình sung sướng bẻ xuống vài bắp ngô rồi nướng chín làm bữa sáng cho hai người, sau đó lại ăn một chút hoa quả rồi chuẩn bị xuất phát, hắn cũng không tính giống nữ chính ở lại đây trong sơn động ngây người đến năm sáu ngày. Nói thật, ở trong động ngủ hai ngày, sợ rằng xương cốt của hai người bọn họ vỡ tan.

    Huống chi, trong đầu Phó Diệc Sâm có nội dung kịch bản, phương hướng hắn tự nhiên rõ ràng. Bất quá, lúc biết được phải rời đi, trong mắt Lãnh Thiên Thương chợt lóe lên chút khác thường rồi lập tức biến mất, ngược lại khiến Phó Diệc Sâm hơi hơi sửng sốt một chút, không biết có phải do hắn ảo giác hay không.

    Theo nguyên tắc của Phó Diệc Sâm, trên vai mỗi người đàn ông đều có trách nhiệm, nhất là Lãnh Thiên Thương, thiết lập đặt ra cho y là một người có đủ dã tâm, nhi nữ tình trường cũng không thể trở thành lý do để buông bỏ trách nhiệm. Phó Diệc Sâm thủy chung cho rằng, đàn ông chân chính phải biết gánh vác, tuyệt không sẽ bởi vì tình cảm nam nữ mà bỏ qua hết thảy. Hắn là người như vậy, hắn tin tưởng Lãnh Thiên Thương cũng không khác hắn.

    Trên thực tế, Tô Trạm quả thật không thể vì khoảnh khắc kiều diễm, hư ảo, khiến tim đập mạnh tối qua mà từ bỏ hết thảy ở hiện thực, cha mẹ, thân nhân, bạn bè, tất cả đều đang chờ y trở về, cho nên y không thể dừng bước. Y bây giờ chỉ có thể tận lực nghĩ biện pháp thay đổi những gì trong phạm vi của mình, tỷ như kết cục của Hiên Viên Tàn Dạ. Đây là vướng mắc y, cũng làm lòng y đau đớn, nhưng lại hoàn toàn bất lực.

    Đương nhiên không quản bọn họ có bao nhiêu tâm sự, trên mặt đều nhìn không ra điểm mất tự nhiên, thậm chí một đường ở chung cũng hài hòa ngoài ý muốn.

    Phó Diệc Sâm cõng y cả một đường, kỳ thật bọn họ cách lối ra cũng không quá xa, chỉ cần tìm đúng phương hướng, đúng đường, thỉnh thoảng còn dùng đến khinh công. Phó Diệc Sâm tính toán một chút, đại khái tầm năm sáu giờ đồng hồ sẽ đến được lối ra.

    Khi Phó Diệc Sâm phong trần mệt mỏi cõng Lãnh Thiên Thương xuất hiện ở cửa cốc, một đám cao thủ đại nội bao gồm cả thủ hạ của Lãnh Thiên Thương đều kinh rớt cằm, một là chưa từng thấy qua hoàng đế chật vật như vậy, hai là trong lòng bọn họ đều rõ ràng quan hệ giữa hai vị này, cho nên nằm mơ cũng không tưởng tượng được hai người họ sẽ lấy tư thái như vậy xuất hiện.

    Nói thật, lúc Phó Diệc Sâm đem Lãnh Thiên Thương thả xuống, đều mau mệt lả người, nếu không phải thân thể này có nội lực, căn bản không dám tưởng tượng cõng một người đàn ông một mét tám đi năm sáu giờ qua đường núi sẽ tạo thành kết quả gì. Nhưng dù sao cũng đã bình an rời khỏi, Lãnh Thiên Thương không cần lại phải chịu khổ, Phó Diệc Sâm thở phào nhẹ nhõm.

    Nhưng vào đúng lúc này, hệ thống đột nhiên cảm ứng được nữ chính và nam ba, Phó Diệc Sâm cả kinh. Không bao lâu sau, khiến Phó Diệc Sâm mở rộng tầm mắt chính là, nam ba cõng nữ chính xuất hiện trong tầm nhìn của bọn họ, cũng một dạng chật vật không chịu nổi, nhưng cử chỉ vô cùng thân mật. Hơn nữa, càng làm Phó Diệc Sâm thêm khiếp sợ chính là, mức độ hảo cảm giữa bọn họ biến hóa.

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam ba: 89】

    【 Độ hảo cảm nam ba đối với nữ chính: 91】

    Phó Diệc Sâm mày nhảy dựng, thật có ý tứ. Rồi sau đó đưa mắt nhìn hai thân ảnh đang dính lấy nhau tiến về phía này… Phó Diệc Sâm ma xui quỷ khiến đem tầm mắt chuyển lên người Lãnh Thiên Thương, vào lúc này, trên đầu y hẳn là… mũ xanh.

    Chương 43

    Minh Nguyệt cõng Tử Mộng Dao trên lưng, tuy rằng cả hai đều là một thân chật vật, thậm chí trên người mang đủ loại vết thương lớn nhỏ, nhưng vẫn cười nói vui vẻ, cử chỉ vô cùng thân mật. Cho nên, khi hai người họ chú ý tới Lãnh Thiên Thương một đầu bạc trắng, liền ngẩn người.

    Minh Nguyệt là một tên ma đầu không sợ trời không sợ đất, dĩ nhiên đối với thân phận Lãnh Thiên Thương khinh thường ra mặt, ngược lại Tử Mộng Dao lại có hơi xấu hổ, giãy dụa muốn từ trên lưng Minh Nguyệt đứng xuống.

    Minh Nguyệt mặc dù không tình nguyện, nhưng Tử Mộng Dao kiên trì, vì thế đành phải cẩn thận đem người thả xuống, hơn nữa còn nở một nụ cười lạnh với Lãnh Thiên Thương vẻ mặt âm trầm. Nhưng mà gã vừa cười xong, liền vừa vặn nhìn thấy Phó Diệc Sâm mặt không đổi sắc đứng sau Lãnh Thiên Thương không xa.

    Lúc này, Minh Nguyệt đột nhiên trừng lớn hai mắt, con ngươi bị cừu hận lấp đầy, “Hiên Viên Tàn Dạ!” Giây tiếp theo, Minh Nguyệt liền hóa thành một đạo kình phong hướng về phía Phó Diệc Sâm.

    “Cẩn thận!” Lãnh Thiên Thương vẫn luôn âm trầm đột nhiên sắc mặt đại biến, hướng Phó Diệc Sâm thốt lên.

    Phó Diệc Sâm như trước bất động như núi, mắt cũng không thèm chớp lấy một cái, nhưng nơi khóe môi lại câu lên một tia cười lạnh khinh thường. Quả nhiên, Minh Nguyệt còn chưa kịp vọt tới trước mặt Phó Diệc Sâm, đã bị hơn mười thanh lợi kiếm bao vây.

    Phó Diệc Sâm lại cười nhạt, không thể không nói, tên nam ba này lớn lên có một bộ túi da rất tốt, hơn nữa còn bị tác giả miêu tả đến mức không phân biệt được nam nữ, nhưng hành vi của gã lại khác hẳn vẻ bề ngoài, người này hoàn toàn là một tên lỗ mãng, hữu dũng vô mưu. Đầu tiên, võ công của gã không bằng Hiên Viên Tàn Dạ, huống chi gã còn đang thụ thương; thứ hai, có mắt đều thấy, bên người Hiên Viên Tàn Dạ đứng nhiều cao thủ như vậy, cho dù gã võ công mạnh đến cỡ nào cũng là lấy trứng chọi đá; cuối cùng, gã không suy xét đến bản thân thì thôi đi, vậy Tử Mộng Dao gã yêu thì sao? Ám sát hoàng đế chính là tội tru di cửu tộc, gã chưa từng nghĩ sẽ liên lụy đến nàng ta?

    Vì thế, Phó Diệc Sâm nghiêm mặt, hừ lạnh nói, “Không biết tự lượng sức!”

    Người nào đó vừa mới hốt hoảng cũng nhanh chóng bình tĩnh lại, làm như chưa từng có chuyện gì phát sinh, chỉ trong giây lát, trên mặt đã phủ lên một tầng âm u, ánh mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm nữ chính đang lo lắng cho Minh Nguyệt.

    “Hoàng Thượng!” Sự tình phát sinh chỉ trong vài giây ngắn ngủi, Tử Mộng Dao hồi phục tinh thần, lúc này quá mức sợ hãi, ngay cả phu quân chính quy đang đứng bên cạnh cũng không thèm để ý mà khập khiễng vọt tới trước mặt Phó Diệc Sâm quỳ xuống, “Hoàng Thượng khai ân.”

    Phó Diệc Sâm nhíu mày, cho nên nói, tình cảm của nam nữ chính, đã hoàn toàn bị hắn phá nát? Nói cách khác, hắn hình như sắp thành công rồi. Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc lướt qua Lãnh Thiên Thương, quả nhiên thấy y còn đang nhìn chằm chằm nữ chính, đáy mắt thâm trầm, trên mặt cũng là hắc ám dọa người.

    “Dao Dao! Nàng không được quỳ trước hắn!” Minh Nguyệt bị đè xuống đất, gấp đến độ kêu to, nhưng chứng kiến cảnh nữ chính – một nữ tử kiêu ngạo độc lập – lại vì gã mà quỳ gối, thật làm gã cảm động.

    Phó Diệc Sâm bình tĩnh, mặt không đổi sắc, nhìn chằm chằm nữ chính đang quỳ gối dưới chân, ra vẻ không hiểu chuyện gì, “Thiên vương phi đang làm gì vậy?”

    “Hoàng Thượng, ” Nữ chính hận không thể ôm đùi Phó Diệc Sâm cầu xin, “Cầu Hoàng Thượng thả Minh Nguyệt đi, hắn không phải cố ý, ta về sau sẽ khuyên hắn…”

    “Đủ rồi!” Không chờ Phó Diệc Sâm phun tào nữ chính ngu ngốc xúc động, Lãnh Thiên Thương bên kia đã chịu không nổi, Phó Diệc Sâm chỉ thấy y lạnh lùng nhìn chằm chằm Tử Mộng Dao, tựa hồ đang nhẫn nhịn cỗ lửa giận cực lớn, “Vương phi, còn không theo bổn vương trở về?” Ý ngoài lời, đừng có tiếp tục ở bên ngoài làm mấy chuyện mất mặt.

    Lại không ngờ nữ chính vừa nghe thấy thanh âm của y, càng thêm kích động, lành làm gáo vỡ làm muôi (1), “Không, ta sẽ không trở về cùng ngươi!” Thái độ Tử Mộng Dao kiên quyết, “Ta muốn ly hôn với ngươi!”

    Phó Diệc Sâm khóe miệng giật giật, nếu không phải hắn đến từ hiện đại, nói không chừng còn tưởng nữ tử này phát điên rồi, bất quá mặc dù ôm thái độ đứng ngoài xem kịch vui, vẫn không tránh khỏi nằm im cũng trúng đạn.

    “Hoàng Thượng, cầu ngươi ân chuẩn, ” Tử Mộng Dao đem tầm mắt chuyển sang Phó Diệc Sâm, “Ta cùng hắn không có tình cảm, hôn nhân không có tình yêu chẳng khác nào nấm mồ, chúng ta cũng sẽ không hạnh phúc…”

    Tử Mộng Dao vừa mở miệng liền phun ra một đống vấn đề tự do hôn nhân, đối với thời đại này có thể xem là lời nói “kinh thế hãi tục”, Phó Diệc Sâm trên mặt không gợn sóng, nội tâm một trận cạn lời. Nhớ tới trong nguyên tác, nam chính lẫn nam phụ khi nghe được loại quan điểm này đều khiếp sợ, còn Phó Diệc Sâm cảm thấy, người cổ đại bọn họ sao có thể nghe hiểu được ngôn ngữ hiện đại chứ? Hơn nữa, theo lẽ thường mà nói, một Vương gia mà gặp phải loại chuyện Vương phi ngoại tình, hơn nữa Vương phi còn nói đến đúng lý hợp tình, chỉ sợ sẽ giơ tay tặng nàng một cái tát.

    Bất quá, tuy rằng Lãnh Thiên Thương không bị chọc tức đến khó thở, nhưng gương mặt đã hoàn toàn biến đen, đen như đáy nồi.

    “Cho nên Hoàng Thượng, thỉnh người ân chuẩn.” Nữ chính sau khi dùng lời nói khẩn thiết, ánh mắt chân thành giải thích tất cả, nam ba bên kia cũng bị lời nói của nàng làm cảm động, hốc mắt đỏ lên.

    Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc thở dài, có chút khó xử. Trên thực tế, lấy góc độ của hắn mà nói, ly đương nhiên tốt, tình cảm nam nữ chính đã bị hắn quấy đến rối tung rối mù, không thể thành, nếu đã ly hôn, đồng nghĩa với việc chặt đứt mối quan hệ, vậy khả năng bọn họ ở cùng một chỗ, nữ chính lên làm hoàng hậu sẽ càng nhỏ. Đây không phải chính là kết quả mà Phó Diệc Sâm mong muốn sao?

    Nhưng khóe mắt đảo đến gương mặt đen thành Bao Công của Lãnh Thiên Thương, Phó Diệc Sâm lại khó xử, cho dù là ở hiện đại tư tưởng tiến bộ, một người đàn ông gặp được loại chuyện này chỉ sợ cũng gian nan vô cùng, huống chi là người cổ đại sùng phong kiến, lúc này e rằng đã tức giận muốn phát nổ. Cho nên, nếu Phó Diệc Sâm gật đầu đồng ý, đây không phải là lửa cháy đổ thêm dầu sao? Hơn nữa, Phó Diệc Sâm cũng không đành lòng đẩy y vào thế khó xử.

    May sao tại thời điểm Phó Diệc Sâm đang khó xử, cứu tinh đến.

    “Hoàng Thượng!”

    Phó Diệc Sâm chỉ nghe thấy phía núi rừng đột nhiên truyền đến một tiếng hô lớn, sau đó là tiếng bước chân hỗn độn, dồn dập, cùng với tiếng vó ngựa, tiếng xe gỗ lọc cọc… Âm thanh từ xa tới gần.

    Đám người Phó Diệc Sâm đều đồng loạt quay đầu lại, chỉ thấy chỗ ngoặt cuối con đường đột nhiên xông tới một lão đầu mặc quan phục, tiếp đến là đám nha dịch ùn ùn kéo tới. Lão đầu cưỡi ngựa đi trước, phía sau đám người vùn vụt như đang thi chạy, bụi đất mù mịt. Tiếp đến là hai con ngựa kéo chiếc xe xa hoa chạy đến.

    Vị quan lớn tuổi một tay đỡ mũ quan, một tay nắm áo choàng xuống ngựa, dường như dùng hết sức lực từ khi bú sữa mẹ mà lao đến, vừa chạy còn vừa hét toáng, “Hoàng Thượng, thần đến chậm, Hoàng Thượng!”

    Phó Diệc Sâm run rẩy khóe miệng, chỉ thấy lão đầu dẫn theo một đám nha dịch, một đường bụi đất bay mù mịt, vọt tới cách hắn trái phải tầm mười mét, sau đó một đám lớn thi nhau quỳ xuống, hoặc là nói bị xô đẩy nên ngã sấp. Đây là… đoàn người phụ trách yếu tố khôi hài trong cuốn Mary Sue này sao?

    “Hoàng Thượng, ” Lão đầu đỡ mũ quan thoắt cái quỳ rạp trước mặt Phó Diệc Sâm, lúc này mới thở gấp nói, “Thần Ngô Cao cứu giá chậm trễ, thỉnh Hoàng Thượng trách phạt.”

    Khóe miệng Phó Diệc Sâm lần thứ hai co rút. Người này xem ra là quan huyện Tần Sơn. Theo nguyên tác, nam phụ có cải trang vi hành tới Tần Sơn, nhưng lại đến sau đám người Lãnh Thiên Thương, hơn nữa, sau khi biết được nữ chính rớt xuống vực sâu vạn trượng liền tiết lộ thân phận để quan huyện điều động nhân thủ tìm người.

    Nhưng hiện tại Phó Diệc Sâm lại bị kéo xuống theo, xem ra Huyện thái gia hiển nhiên đã biết hắn đến từ trước, hơn nữa còn biết hắn xảy ra chuyện, cũng không biết nhận được tin tức từ đâu, lập tức lo lắng chạy lại đây. Bất quá, ngoài ý muốn rất đúng lúc.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm từ trên cao nhìn xuống, phun ra vài chữ, “Đứng lên đi.”

    “Tạ Hoàng Thượng, đa tạ Hoàng Thượng…” Ngô Cao cảm động đến rơi nước mắt liên tục dập đầu, dựa trên tính tình của hoàng đế, đừng nói đến cái mũ ô sa này của lão khó giữ được, ngay cả cái mạng nhỏ này cũng khó bảo toàn, vì thế nhanh chóng nhân cơ hội này xum xoe, đơn giản là thỉnh hoàng thượng di giá đến khách điếm trong trấn vân vân, lão đã chuẩn bị tốt từ nước rửa mặt đến thức ăn.

    Vừa hay, đây là điều Phó Diệc Sâm cần nhất lúc này, vì thế Phó Diệc Sâm xoay người nói với nữ chính, “Thiên vương phi có chuyện sau lại nói.” Lúc này, Ngô Cao mới phát hiện ra Thiên vương cùng Thiên vương phi cũng tại, lại dập đầu không dứt.

    Nhưng rất nhanh, lão đã đầy đầu mồ hôi, mắt tinh đều nhìn ra Thiên vương bị thương không thể đi, cần ngồi xe ngựa, Thiên Vương phi tựa hồ trên đùi cũng có thương tích, nhưng vấn đề là, chỉ có một chiếc xe ngựa, hơn nữa là chuẩn bị cho hoàng đế, vậy nên hiện tại… phải làm thế nào?

    “Hoàng Thượng người xem, này… này…” Ngô Cao đầy đầu mồ hôi, liếc ngang liếc giọng lại không dám há miệng nói tiếp. Lãnh Thiên Thương từ đầu đến cuối đen mặt.

    Phó Diệc Sâm mặt không đổi sắc, thản nhiên nói, “Trên đùi Thiên vương phi có thương tích, để nàng ngồi xe ngựa đi.” Nói xong liếc mắt nhìn kỵ mã cao ngất được người dắt bên cạnh, nhìn ra đây là ngựa của quan huyện, Phó Diệc Sâm chau mày, “Trẫm cưỡi ngựa.”

    Ngô Cao lúc này cảm động đến rơi nước mắt, “Hoàng Thượng thánh minh.” Đều nói hoàng đế bạo ngược vô tình, đây không phải rất tốt ư? Cư nhiên đem xe ngựa tặng cho phu thê Thiên vương, nhìn thế nào cũng thấy ân cần nhân từ.

    Nhưng mà, khi Ngô Cao cúi đầu dâng lên bảo mã đến trước mặt hoàng đế, hoàng đế lại đột nhiên quay người tiến về phía Thiên vương. Ngô Cao không hiểu ra sao.

    Thực tế, Tô Trạm cũng không hiểu ra sao. Nếu đã mất đi thế giới hai người, chỉ đánh quay về với thực tại, sau dáng vẻ âm trầm ngoài mặt, thật ra trong lòng y có chút thương tâm, quan hệ của bọn họ thoáng chốc trở về trạng thái như trước khi rơi xuống vực, lại không nghĩ người kia đột nhiên tiến về phía y.

    Phó Diệc Sâm không để ý đến tầm mắt của người xung quanh, lập tức đến bên cạnh Lãnh Thiên Thương, sau đó hơi hơi nghiêng đầu đứng trước mặt y nói, “Thiên vương có nguyện cùng trẫm cưỡi chung ngựa?”

    Tô Trạm nhịn không được tim đập bang bang, những lời này quả thật rất CMN mê người, vì thế Tô Trạm mơ mơ hồ hồ liền gật đầu.

    Phó Diệc Sâm khóe miệng câu lên, giây tiếp theo đã trực tiếp đem người ôm lấy, sau đó trước vẻ mặt kinh rớt hàm của đám người xung quanh, thực hiện động tác nhảy lên vô cùng lưu loát xinh đẹp, trực tiếp ôm người đặt lên ngựa, rồi sau đó mới ném về phía Ngô Cao một ánh mắt lãnh liệt, “Còn không dẫn đường!”

    “A… Vâng vâng vâng.” Ngô Cao lúc này mới phục hồi tinh thần, vội vàng đi trước dẫn đường.

    “Dựa vào trẫm.” Ngữ khí thản nhiên mà trầm lặng vang bên tai Tô Trạm, CMN soái muốn nổ tung.

    Phó Diệc Sâm đem người đặt ở phía trước, sau đó vươn tay xuyên qua eo đối phương, nắm chặt dây cương, động tác liền mạch lưu loát. Trước kia từng diễn qua cổ trang, hắn còn mời một thầy dạy chuyên môn luyện tập cưỡi ngựa chừng một tuần, luyện đến mức hai bên đùi tê dại, kết quả gần đến lúc diễn mới biết là ngựa giả, lúc ấy Phó Diệc Sâm chỉ cảm thấy mỉa mai châm chọc, không ngờ hiện tại lại phát huy được công dụng, hơn nữa cổ nhân còn có võ công, quả thật ngầu chết.

    Mà Tô Trạm đang ở trong lòng hắn, lúc này đầu óc bị một chữ nhồi đầy, soái! Một màn vừa rồi thật sự đẹp trai hết nói nổi, Tô Trạm trong đầu phát đi phát lại cảnh tượng kia, chỉ cảm thấy con tim gay của y lại điên cuồng đập loạn.

    Phó Diệc Sâm cưỡi ngựa một đường tới khách điếm trong trấn, tự tay đem người ôm vào phòng, sau đó lại phân phó Ngô Cao tìm đại phu tốt nhất. Sau khi nhìn đại phu xử lý miệng vết thương cho Lãnh Thiên Thương, bôi thuốc băng bó xong xuôi, lúc này mới thở phào một hơi, sắc trời vừa lúc sẩm tối.

    Lúc này, Phó Diệc Sâm mới cho người lui xuống, còn mình thì ngồi bên cạnh Lãnh Thiên Thương. Tựa như trở lại thời điểm chỉ có hai người, nhưng từ khi bước chân khỏi đáy vực, tâm tình hai người đã hoàn toàn bất đồng.

    Tầm mắt chạm nhau, Lãnh Thiên Thương vô thức hé môi, nhưng lại không nói chuyện, Phó Diệc Sâm nhất thời cũng không biết mở miệng như thế nào, nghẹn một lúc lâu cuối cùng cũng nói ra lời.

    “Chuyện của Thiên vương phi…” Lời vừa ra khỏi miệng lại loanh quanh vấn đề này.

    Quả nhiên, ánh mắt Lãnh Thiên Thương tối sầm, có chút không vui đáp, “Ta sẽ xử lý.” Sắc mặt rất nhanh đen như đáy nồi.

    Phó Diệc Sâm há miệng, cuối cùng không nói thêm gì nữa, đứng dậy, “Vậy ngươi hảo hảo nghỉ ngơi, trẫm đi đây.”

    Phó Diệc Sâm xoay người muốn đi, nhưng trong nháy mắt hắn xoay người, cổ tay lại bị giữ chặt.

    Phó Diệc Sâm chấn động, Lãnh Thiên Thương đang lôi kéo tay hắn, còn ngửa đầu nhìn hắn. Phó Diệc Sâm chỉ thấy trong mắt y lóe sáng, tựa hồ sắp thốt ra điều gì đó, nhưng lại do dự vạn phần.

    Phó Diệc Sâm không tự chủ nuốt một ngụm nước miếng, trái tim cũng khó hiểu treo lên, “Thiên vương… Có lời muốn nói với trẫm sao?”

    Thời khắc này, trong đầu Phó Diệc Sâm thậm chí bật ra một số ý tưởng mất trí, tỷ như làm cho cốt truyện kéo dài, khiến cho câu chuyện không thể kết thúc, hoặc là muốn được bồi y đến già rồi rời đi, lại tỷ như nói cho y biết lai lịch của mình… Tất cả chỉ cần y mở miệng.

    Nhưng đàn ông chung quy đều là loại sinh vật lý trí, khả năng tự kiểm soát còn khiến chính họ không thể không tự thán phục. Phó Diệc Sâm là người như thế, Tô Trạm cũng vậy.

    Tô Trạm gần như sắp thốt ra, “Có thể ở bên ta không?”, “Ta thích ngươi, không thích Vương phi”, thậm chí cả câu “Ta đến từ thế giới hiện đại” cũng đã ở ngay đầu lưỡi. Nhưng chung quy, y không có gan, tình trạng xấu nhất cùng lắm là đánh đổi bằng tính mạng mình, nhưng thế giới hiện thực còn có người thân của y, y không thể ích kỷ bỏ qua bọn họ.

    Cho nên cuối cùng, Tô Trạm gian nan, buông lỏng tay hắn ra, y không cam lòng, nhưng y không có lựa chọn khác, “Thần, đa tạ ân cứu mạng của Hoàng Thượng.”

    Phó Diệc Sâm run lên, không nói nên lời cảm giác lúc ấy là như thế nào, dĩ nhiên có thất vọng, nhưng đồng thời cũng thở phào một hơi, cảm thấy đây mới là hướng phát triển chính xác, cho dù biết rõ nhưng trong lòng vẫn không tránh được thất vọng, nhất thời đủ loại cảm xúc ồ ạt dồn đến khiến hắn khó thở.

    Trên mặt vẫn là một mảnh gió êm biển lặng, Phó Diệc Sâm khóe miệng khẽ giương lên, “Trẫm vinh hạnh.” Nói xong liền quyết đoán xoay người, không mang một chút dây dưa dài dòng.

    Tô Trạm nhìn theo bóng lưng của hắn, thật lâu vẫn chưa hoàn hồn.

    Chương 44

    [ Rác rưởi, cho ta xem độ hảo cảm nhân vật. ] Đêm khuya, lăn qua lộn lại mãi không ngủ được, Phó Diệc Sâm đột nhiên nhìn chằm chằm đỉnh giường nói.

    Sau khi từ chỗ Lãnh Thiên Thương trở về, tâm tình Phó Diệc Sâm vẫn luôn nặng nề, cơm nước đơn giản, nằm trên giường lại không tài nào ngủ được, lăn qua lộn lại chỉ cảm thấy trong ngực trống rỗng muốn phát hoảng, suy nghĩ rất nhiều, rồi lại cảm thấy cuộn chỉ này càng gỡ càng rồi, cũng không thể lấy kéo cắt đứt, vì thế nửa đêm, Phó Diệc Sâm đột nhiên muốn trò chuyện với hệ thống.

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam chính: 3】

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam phụ: 46】

    【 Độ hảo cảm nữ chính đối với nam ba: 93】

    Trong lòng nữ chính có người nào, đã quá rõ ràng.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính: -2】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ phụ: 5】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ: 95】

    95, Phó Diệc Sâm đột nhiên thở phào nhẹ nhõm, khóe miệng vô thức câu lên, nhưng trong đầu bỗng nhiên xuất hiện dáng vẻ của một người khác, khiến nụ cười trên môi lập tức cứng lại. Phó Diệc Sâm đột nhiên nhớ tới, độ hảo cảm của Thẩm Thiên Dục lúc ấy cũng một đường tăng vùn vụt, cuối cùng còn vượt qua chín mươi, nhưng khi đó Phó Diệc Sâm vẫn luôn hoài nghi y là người hai nhân cách, thậm chí nghi ngờ hệ thống có bug, hơn nữa tại khoảnh khắc cuối cùng cũng không chiếm được đáp án từ miệng y, hiện tại xem ra, là do mình quá ngu ngốc trì độn.

    Tưởng tượng như vậy, Phó Diệc Sâm đột nhiên lâm vào rối rắm, chẳng lẽ mình lại là tên lăng nhăng khốn kiếp? Nhận thức được điều này, Phó Diệc Sâm vô cùng phỉ nhổ chính mình, hắn tự nhận mình không phải loại người như vậy, nhưng hắn lại không cách nào giải thích được tình cảm của mình đối với bọn họ, nhất là thỉnh thoảng ở trên người Lãnh Thiên Thương, hắn nhìn thấy bóng dáng Thẩm Thiên Dục, điều này khiến tâm tình Phó Diệc Sâm vừa phức tạp, vừa sinh ra cảm giác tội lỗi.

    Cho nên lựa chọn vừa rồi của Lãnh Thiên Thương, đối với Phó Diệc Sâm mà nói, thật ra cũng không hẳn là chuyện xấu, ít nhất hắn càng thêm quyết đoán với nước cờ tiếp theo.

    Bởi vì Phó Diệc Sâm liên tục cản trở, một nhân vật quan trọng như nữ phụ càng ngày càng bị lu mờ, nên Phó Diệc Sâm không định đem nàng đặt vào phạm vi suy xét, ngược lại nam ba đánh đòn phản công thật khiến người bất ngờ.

    【 Độ hảo cảm nam ba đối với nữ chính: 94】

    【 Độ hảo cảm nam ba đối với nam chính: -10】

    【 Độ hảo cảm nam ba đối với nam phụ: -40】

    Phó Diệc Sâm khóe miệng co rút, Minh Nguyệt quả thật hận Hiên Viên Tàn Dạ đến xương tủy. Nhưng bởi vậy, Phó Diệc Sâm cơ bản có thể kết luận, thay đổi kết cục của nam nữ chính, hắn thành công rồi, hơn nữa cốt truyện cũng đang dần đi đến kết thúc.

    [ Cứ theo đà này, ta có thể thoát khỏi đây? ] Thành công đã ở ngay trước mặt, Phó Diệc Sâm ngược lại không hề hưng phấn như trong tưởng tượng.

    【 Nếu không xảy ra chuyện ngoài ý muốn, đúng là vậy, kí chủ. 】 Hệ thống bình tĩnh nói, thanh âm máy móc dường như lại mất đi cảm xúc của nhân loại, nếu Phó Diệc Sâm rời đi, đồng nghĩ với việc nó giải trừ buộc định với Phó Diệc Sâm, nói cách khác, nó có khả năng sẽ biến mất. Bất quá nói xong, vẫn bổ sung thêm một câu, 【 Bất quá, tình tiết vẫn chưa xong, không thể kết luận nha kí chủ. 】

    [ Ngươi không hy vọng ta rời đi? ] Phó Diệc Sâm nhướng mày. Hắn đương nhiên biết nếu cốt truyện không hoàn đồng nghĩa sẽ không đi đến kết cục, hắn cũng sẽ không cách nào rời đi, đây cũng là điểm khiến Phó Diệc Sâm vẫn luôn rối rắm.

    【 Nha nha nha, đương nhiên hy vọng, hệ thống xoay chuyển Mary Sue tồn tại chỉ để thay đổi kết cục Mary Sue đến được với nam chính, hệ thống đương nhiên muốn hoàn thành nhiệm vụ.】

    Phó Diệc Sâm lại thở dài, nam nữ chính từng người đều yêu những đối tượng khác, ngăn cản kết cục Mary Sue đến với nam chính hắn hiển nhiên đã làm được, cho nên chỉ kém một chút nữa thôi, bản tiểu thuyết này có thể kết thúc.

    Kết cục câu chuyện, đó cũng là nguyên nhân khiến Phó Diệc Sâm cả đêm mất ngủ. Trong nguyên văn, nam nữ chính thoát khỏi huyền nhai cũng là lúc Đại Hội Võ Lâm chấm dứt, sau đó bọn họ gặp gỡ nam phụ, cũng chính lúc này, nam chính Lãnh Thiên Thương phát hiện Hiên Viên Tàn Dạ đối với nữ chính có điểm khác thường, vì thế bản tính phúc hắc bại lộ, y lợi dụng nữ chính kéo dài thời gian của Hiên Viên Tàn Dạ, mà y thì suốt đêm cưỡi ngựa chạy về kinh thành, nhân lúc hoàng đế không tại phát động cung biến.

    Hơn mười năm trù bị, trong vòng một đêm, thiên hạ đổi chủ, mà lúc này, Hiên Viên Tàn Dạ còn đang cùng mỹ nhân du sơn ngoạn thủy, đến lúc tin tức truyền đến tai Hiên Viên Tàn Dạ, cho dù hắn có lửa giận ngập trời, cũng đã vô lực trở lại, sau đó Hiên Viên Tàn Dạ bắt đầu cuộc sống trốn chui trốn lủi.

    Mà nữ chính sau khi biết mình bị lợi dụng, dĩ nhiên một phen đau thấu tim gan, đại khái là văn Mary Sue này đi trên con đường ngược ngược nữa ngược mãi, nam chính ngay từ đầu luôn xem thường nữ chính hoặc là ngược thân ngược tâm, mất đi mới biết đau lòng, vì nàng muốn chết muốn sống, rốt cục nhận ra tình cảm của chính mình, nam chính lại là một phen khổ tâm truy đuổi nữ chính, cứ viết vậy liền sang quyển kế tiếp, muốn viết đến bốn năm chục chương không thành vấn đề.

    Nam phụ lang bạt trong dân gian, nam chính nhanh chóng trở thành người đứng đầu thiên hạ, nữ chính thì thành hoàng hậu mẫu nghi thiên hạ, hơn nữa còn nữ nhân duy nhất của hoàng đế, khiến người trong thiên hạ ước ao muốn chết. Vì thế, trong lòng Hiên Viên Tàn Dạ chỉ còn lại cừu hận, một ngày chưa chết, hắn chính là cái mũi kim kề tim nam nữ chính.

    Đại kết cục là Hiên Viên Tàn Dạ lửa giận ngập trời đột nhập vào cung cưỡng ép nữ chính, uy hiếp nam chính, lại không nghĩ vẫn không cách nào hạ thủ được với nữ chính, sau đó bị nam chính và nam ba nhân lúc sơ hở liên thủ giết chết, dù sao cũng là BOSS phản diện số một của bản tiểu thuyết này, võ công đương nhiên đứng đầu.

    Có thể nói, kết cục của nam phụ vô cùng thảm thiết. Tóm lại, hiện tại kịch bản chỉ dư lại hai tình tiết quan trọng, một là Lãnh Thiên Thương lên ngôi hoàng đế, một cái khác là cái chết của Hiên Viên Tàn Dạ.

    Nhưng hiện tại, dựa trên tình cảm Lãnh Thiên Thương dành cho Phó Diệc Sâm, Phó Diệc Sâm vô cùng tin tưởng Lãnh Thiên Thương sẽ không động thủ với mình, nhưng bởi vì cốt truyện đã đặt ra, dã tâm của y đối với ngôi vị hoàng đế chỉ sợ vẫn còn. Cho nên hiện tại, Phó Diệc Sâm cần phải trợ giúp y một tay, hoàn thành tình tiết trong kịch bản.

    Sau khi hạ quyết tâm, Phó Diệc Sâm thở ra một hơi. Trời vừa tảng sáng, hắn liền bí mật đi gặp nam phụ số ba Minh Nguyệt. Đối diện với ánh mắt chất chứa nồng đậm cừu hận của Minh Nguyệt, Phó Diệc Sâm chỉ lạnh lùng nói, “Ngươi thích Thiên vương phi?”

    Minh Nguyệt ngơ ngẩn, Phó Diệc Sâm nâng khóe miệng, “Vậy thì, ngươi hãy làm một cuộc giao dịch với trẫm.”

    Vì thế, đồng dạng một đêm không ngủ đấu trí với cốt truyện, Tô Trạm ngày hôm sau liền nghe tin mình và người kia phải tách ra.

    “Hoàng Thượng không hồi kinh?” Tô Trạm có chút kinh ngạc. Y cả đêm suy nghĩ không dưới mười loại vấn đề, hoàng đế sẽ không ở lại bồi nữ chính mà hồi kinh, vậy thì y phải làm thế nào mới duy trì được kịch bản? Làm thế nào cùng nữ chính bên nhau mà còn ngồi được lên long ỷ? Làm thế nào để đem thương tổn hắn phải chịu đựng hạ đến mức thấp nhất? Y hoàn toàn không nghĩ tới Hiên Viên Tàn Dạ lại chủ động không muốn quay về, hắn không phải không coi trọng nữ chính ư? Vì sao vẫn không thể tránh? Trong nháy mắt, trong thâm tâm Tô Trạm không khỏi nổi lên lo lắng.

    Đối mặt với Lãnh Thiên Thương vô cùng kinh ngạc, Phó Diệc Sâm lại chỉ cười nhạt nói, “Trẫm lần này xuất cung là có việc muốn làm, ngươi trước cùng Thiên vương phi hồi kinh dưỡng thương.”

    Tô Trạm mấp máy môi, không nói gì, y cho rằng lấy quan hệ hiện tại của bọn họ, người này nhất định sẽ trở về cùng y, kết quả vẫn không thể tránh khỏi, mọi việc sau này Tô Trạm không dám nghĩ, mà những chuyện sau khi về kinh, y cũng không muốn đối mặt. Nhất thời, Tô Trạm cúi đầu không nói được lời nào.

    “Trẫm tiễn ngươi một đoạn.”

    Phó Diệc Sâm lại làm như không phát hiện, có chút ngựa quen đường cũ xoay người ôm lấy y, rồi sau đó tự mình bế Lãnh Thiên Thương lên xe ngựa. Cả quá trình, Lãnh Thiên Thương không nói được câu nào, Phó Diệc Sâm cũng không nói gì, nhưng khi đem y đặt vào trong xe, Phó Diệc Sâm đột nhiên không hề báo trước một tay kéo người vào lồng ngực, tiếp đó, dưới ánh mắt khiếp sợ của Lãnh Thiên Thương, trực tiếp hôn xuống.

    “Ưm ~” Tô Trạm không kìm lòng nổi nắm chặt vạt áo trước ngực của đối phương.

    Nụ hôn có chút bá đạo pha lẫn hỗn loạn và bi thống khó nói thành lời, Tô Trạm lúc ấy có chút mơ màng, chỉ cảm thấy đại não cùng thân thể đã thoát khỏi khống chế, thẳng đến khi môi răng chia lìa y mới hơi bình tĩnh lại, mở mắt ra liền thấy khuôn mặt phóng đại của đối phương.

    Phó Diệc Sâm gắt gao nhìn sâu vào mắt Lãnh Thiên Thương, có chút lưu luyến liếm môi y, lúc này mới mở miệng nói, “Đi đường cẩn thận.” Không hề có lời dư thừa.

    “Ngươi…” Tô Trạm nhìn thấy hắn xoay người liền vô thức nắm lấy tay hắn, cứ cảm thấy lần từ biệt này khiến y xúc động thở không nổi, nhưng vừa mở miệng định nói, đến đầu lưỡi rồi lại lộn trở về trong bụng, chỉ có thể chớp mắt, rồi lại chớp mắt nhìn hắn.

    Phó Diệc Sâm cũng là hiếm khi tươi cười với y, vươn tay xoa xoa đầu y, nhẹ nhàng đặt một nụ hôn trên trán, lúc này mới nói, “Trẫm làm xong việc sẽ lập tức hồi kinh.”

    Bị đôi đồng tử kim sắc nhìn chằm chằm, Tô Trạm khó hiểu run lên, nhưng ngữ khí của hắn làm người rất an tâm, Tô Trạm không tự chủ buông lỏng tay, chờ y hoàn hồn, người kia đã xuống xe ngựa, chỉ để lại màn xe hơi đung đưa, trong lòng Tô Trạm không hiểu sao nổi lên một trận khó chịu. Rất không nỡ, bất luận là kịch bản hay nhiệm vụ, hoặc là hiện thực, hết thảy đều gây áp lực lên người y, khiến y không thở nổi.

    Đúng lúc đó, bỗng bên ngoài vàng lên một giọng nói trầm thấp, “Hoàng Thượng, ma đầu kia đêm qua đã chạy thoát.”

    Tô Trạm chấn động, vừa định đứng dậy vén màn xe hỏi tình huống chi tiết, nhưng chỉ nghe xa phu kêu lên một tiếng, giây tiếp theo xe ngựa rầm rập khởi động, chờ y vén màn xe quay đầu lại, đã không còn thấy thân ảnh cao lớn của người kia.

    Trên thực tế, Phó Diệc Sâm đứng dưới mái hiên khách điếm, vẫn luôn nhìn theo cho đến khi xe ngựa biến mất ở cửa thành mới thở dài.

    Trở lại kinh thành nửa tháng, cái chân gãy của Tô Trạm bằng kỳ tích nào đó đã khỏi hẳn, nhưng Tô Trạm lại không chút nào vui vẻ, không phải bởi vì nữ chính bị y nhốt trong phòng luôn làm ầm ĩ, cũng không phải vì đám phụ tá mỗi ngày đều tận tình khuyên nhủ y nắm lấy cơ hội đoạt vị, mà là bởi vì Hiên Viên Tàn Dạ.

    Từ Tần Sơn trở lại kinh thành đã qua nửa tháng, theo lý mà nói, nữ chính đã được y mang về kinh thành, Hiên Viên Tàn Dạ có muốn làm đại sự cũng nên trở lại từ lâu, chính là không hề có động tĩnh.

    Hoàng Thượng không tại, như rắn mất đầu, tình hình kinh thành xao động thật lớn. Hiên Viên Tàn Dạ hơn nửa tháng không tại đã khiến toàn bộ triều đình lung lạc, nhất là khi Tô Trạm trở lại kinh thành, sóng ngầm lưu truyền càng thêm mãnh liệt.

    Phụ tá mà nam chính dày công đào tạo mười mấy năm qua, cùng với các vị quan lớn lòng mang hận ý đối với bạo quân Hiên Viên Tàn Dạ, không ngừng đi đi lại lại trước mặt Tô Trạm. Mục đích chỉ có một: Thừa dịp hắn không biết sống chết ở đâu, chúng ta ủng hộ ngươi.

    Hiên Viên Tàn Dạ không ở, đây có thể coi là cơ hội tuyệt hảo để Tô Trạm hoàn thành nốt câu chuyện, tình huống bây giờ xem như mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi, chỉ thiếu một cái gật đầu của y. Nhưng Tô Trạm vẫn do dự không quyết, y đối với nhân vật hư ảo này rất để ý, có thể nói là đã hoàn toàn vượt tầm kiểm soát của mình.

    Y căn bản làm không nổi, mỗi ngày mỗi đêm chỉ cần nhắm mắt, khuôn mặt người nọ lại hiện ra, nhất cử nhất động của hắn, nhất là nụ hôn trước lúc chia tay lần đó… Tô Trạm cuối cùng trắng đêm mất ngủ. Đoạt ngôi vị hoàng đế, việc này so với lấy mạng của hắn có khác gì nhau? Y làm không được.

    Thẳng đến một ngày, Tô Trạm đột nhiên thu được một tin tức khiến y cơ hồ xụi lơ trên mặt đất, “Hoàng Thượng trên đường hồi kinh, gặp chuyện bỏ mình.”

    Trong nháy mắt đó, Tô Trạm chỉ cảm thấy trời đất quay cuồng, đầu óc trống rỗng, thân thể không khống chế được lảo đảo ngã xuống, một lúc lâu sau, người báo tin mới thấy sắc mặt tái nhợt của y có động tĩnh, đôi môi khô khốc cất lên vài chữ, “Thi… Thi thể đâu?”

    “Rớt xuống huyền nhai, chưa tìm thấy xác.”

    Trên khuôn mặt trắng bệch của Tô Trạm đột nhiên dấy lên một tia hy vọng, dù sao bọn họ đã từng rơi xuống vực sâu vạn trượng như vậy, hơn nữa lại còn sống, nhưng Tô Trạm lập tức nghĩ đến một vấn đề, “Người nào làm ?”

    “Giáo chủ ma giáo, Minh Nguyệt.”

    Trước mắt Tô Trạm tối sầm, hy vọng vừa mới dấy lên nháy mắt bị một mồi lửa thiêu rụi. Theo như nguyên tác, nam chính liên hợp với Minh Nguyệt giết chết Hiên Viên Tàn Dạ, quan trọng nhất là, tình tiết dường như sắp chạy đến kết thúc, đồng nghĩa với việc Hiên Viên Tàn Dạ chết đi là lẽ đương nhiên. Quả nhiên… y không thể sửa đổi bất cứ thứ gì.

    Ẩn vệ báo tin chỉ thấy Vương gia gã theo hơn mười năm trời, mặt mũi trắng bệch nhìn ra bầu trời đen kịt bên ngoài cửa số, đáy mắt trong vắt mất đi màu sắc, trở nên trống rỗng, vô thần, nhợt nhạt, thậm chí chén trà y cầm trên tay cũng sớm rơi trên mặt đất từ khi nào, mà Vương gia vừa đứng, chính là suốt cả một buổi tối.

    Qua bảy ngày sau, rốt cục, tin tức Hoàng Thượng băng hà truyền khắp đại giang nam bắc, thế mà cả nước lại ầm ĩ chúc mừng, có thể nói, Hiên Viên Tàn Dạ làm hoàng đế có bao nhiêu thất bại. Nhưng trên thực tế, trong mắt Phó Diệc Sâm, hoàng đế này trừ bỏ hành động tàn bạo ở ngoài, kỳ thật hắn cũng đã tận tâm tận lực. Đương nhiên, phản ứng của dân chúng hết thảy đều bắt nguồn từ tam quan tác giả.

    Lúc này, Phó Diệc Sâm tránh ở chỗ tối rốt cục thở phào một hơi, tâm tình vừa phức tạp vừa đau lòng. Trên thực tế, hắn vẫn luôn chú ý đến động tĩnh nơi Lãnh Thiên Thương, sau khi y trở lại kinh thành cũng không hề có động tác khác, lãng phí cơ hội tốt nhất, Phó Diệc Sâm đối với việc này là vừa vui mừng, lại cảm thấy khó chịu.

    Y càng không hạ thủ được chứng minh y đã hoàn toàn hãm sâu, như vậy, Phó Diệc Sâm cũng càng thêm khổ sở, nhưng đại khái, đàn ông trời sinh đôi khi quả quyết đến tàn nhẫn, cho nên xem như Phó Diệc Sâm thay y quyết định, thành toàn cho y. Kỳ thật sớm đã đoán được, nếu không Phó Diệc Sâm cũng sẽ không tìm Minh Nguyệt làm giao dịch.

    Sau đó, thuận lý thành chương, tân hoàng đăng cơ, cả nước chúc mừng, Lãnh Thiên Thương trở thành nhất đại minh quân đức độ nhân ái, cưới nữ phụ Tam công chúa lập hoàng hậu, mà nữ chính bên kia thì cùng nam ba một chỗ, văn này kết thúc. Phó Diệc Sâm thì lặng yên không một tiếng động rời khỏi thế giới này, trở lại hiện thực tiếp tục theo đuổi giấc mộng diễn xuất, đến khi đó, hắn sẽ xem như lần này xuyên qua chỉ là giấc mộng chân thật cả đời không thể quên.

    Nhưng mà, ngay khi Phó Diệc Sâm tránh ở chỗ tối, một bên thương tâm, một bên yên lặng chờ đợi đại kết cục, một tin tức truyền đến tai khiến hắn hoảng hốt.

    Tân hoàng sắc phong Thiên vương phi trở thành người đứng đầu hậu cung, cũng tuyên bố đời này chỉ yêu duy nhất một mình hoàng hậu, giải tán hậu cung. Tin tức một khi công bố, cả thiên hạ khiếp sợ, bên ngoài ai nấy đều ước ao.

    Phó Diệc Sâm lại là ngạc nhiên muốn rớt cằm, hắn làm nhiều chuyện như vậy, tại sao vẫn dẫn đến loại kết cục này? Nữ chính cắm sừng y, y vẫn còn muốn? Hơn nữa, ngay cả độ hảo cảm cũng dưới 0, y còn muốn cưới… hoặc là, xem như không tính đến hết thảy mấy thứ ở trên, cũng không tính công sức hắn bỏ ra thành vô ích, cái câu “đời này chỉ yêu duy nhất một mình hoàng hậu” là có ý gì?

    Phó Diệc Sâm tức giận, hoàn toàn không giữ được bình tĩnh, vì thế hắn quyết định, mạo hiểm tiến cung tìm hiểu! Hắn muốn nhìn xem, rốt cuộc tại sao y lại làm ra một việc hoang đường như vậy.

    Chương 45

    Ban đêm, dạ hắc phong cao, một đạo bóng đen rất nhanh xuyên qua đại viện hoàng cung, tựa như một cơn gió, đã vậy tốc độ còn cực nhanh, chớp mắt đã xẹt qua vài toà cung điện, hướng về nơi trung tâm.

    Mục tiêu đầu tiên của Phó Diệc Sâm là tẩm cung Hoàng hậu. Hắn không biết chính mình lấy tâm tình thế nào khi đến đây, vốn đã quyết định trợ giúp Lãnh Thiên Thương lên ngôi hoàng đế sau đó sẽ yên lặng rời đi, nhưng Phó Diệc Sâm hoàn toàn không nghĩ tới, cốt truyện vốn đã bị hắn xoay chuyển 180 độ, cư nhiên kỳ diệu lại quay về con đường cũ.

    Quả thật đáng xấu hổ, hắn làm nhiều điều như vậy lại trở thành trò khôi hài sao? Phó Diệc Sâm xác thực buồn bực vô cùng. Đương nhiên, không thể không thừa nhận câu kia của Lãnh Thiên Thương – “đời này chỉ yêu duy nhất một mình Hoàng hậu” – cũng làm hắn nhịn không nổi, làm việc dứt khoát là một chuyện, không để ý lại là một chuyện khác.

    Vì thế giờ phút này, đang từng chút tiếp cận tẩm cung Hoàng hậu, nếu thật phát hiện Lãnh Thiên Thương đang ở cùng Hoàng hậu, cái kia tư vị… Phó Diệc Sâm chỉ cảm thấy nơi ngực tràn lên một cỗ lửa giận không thể áp xuống. Tuy rằng không ngừng khuyên bảo chính mình phải giữ lý trí, một người ngoài như mình căn bản không nên xen vào quá nhiều, huống chi một người muốn rời đi như mình càng thêm không có tư cách, nhưng mà loại xúc động này, vốn không phải thứ có thể dễ dàng kiềm chế.

    Bất quá, khiến Phó Diệc Sâm không ngờ tới là, Lãnh Thiên Thương không ở cung Hoàng hậu, điều này làm cho Phó Diệc Sâm thoáng kinh ngạc, dù sao hôm nay cũng là đại điển sắc phong Hoàng hậu. Thế nhưng Phó Diệc Sâm cũng không hề cảm thấy nhẹ nhõm, ngược lại càng thêm bốc hỏa, nguyên nhân rất rõ ràng, cho dù Lãnh Thiên Thương không ở, nhưng đến cả nữ chính cũng không ở, thuyết minh điều gì?

    Phó Diệc Sâm chỉ cảm thấy, trong chớp mắt một cỗ buồn bực đánh thẳng vào tâm trí, lửa này tới rất hung mãnh, cho dù hắn là người lý trí, lúc này cũng có chút không kiểm soát được. Hít sâu một hơi, giây tiếp theo Phó Diệc Sâm xoay người nhảy vọt, lần nữa tan vào bóng tối, mục tiêu chỉ có một —— tẩm cung Hoàng đế.

    Không thể phủ nhận, cái suy đoán “nữ chính ở tẩm cung Hoàng đế” khiến Phó Diệc Sâm không thể chịu đựng nổi, đừng quên một tháng trước, người nằm trên long sàng kia chính là hắn!

    Quả nhiên, xa xa nhìn thấy tẩm cung sáng đèn, trong nháy mắt, trái tim Phó Diệc Sâm treo ngược lên, vừa đúng lúc này, có hai tiểu thái giám đang ở chỗ tối nơi góc tường tám nhảm.

    “Nghe gì chưa, Hoàng hậu nương nương thế nhưng rất lớn mật, ngay cả Hoàng Thượng cũng dám mắng.” Một thái giám nhỏ giọng nói.

    “Đúng vậy, nghe nói hai ngày nay nháo đến lợi hại.” Tiểu thái giám còn lại cũng chậc chậc đáp.

    “Hoàng Thượng thật đúng là sủng Hoàng hậu nương nương tận trời, náo đến vậy mà vẫn nhân nhượng.”

    “Còn không phải vậy sao…”

    Thanh âm xa dần, Phó Diệc Sâm bên này có thể nói là hoàn toàn bùng nổ. May mà dù trời có sập hắn vẫn trầm ổn, bình tĩnh, lúc này vẫn chưa đến nỗi mất lý trí, một suy nghĩ đáng sợ lần nữa toát ra trong đầu hắn.

    Có thể xem như kinh người. Trong nguyên tác, Lãnh Thiên Thương trèo được lên ngôi vị hoàng đế bằng cách nào, không phải nhờ lợi dụng nữ chính kéo dài Hiên Viên Tàn Dạ sao? Cho nên khi cốt truyện bị Phó Diệc Sâm thay đổi, Lãnh Thiên Thương đây là dùng chính bản thân y làm mồi, mỹ nam kế?

    Sao mình có thể quên mất thiết lập phúc hắc của Lãnh Thiên Thương, trong đầu Phó Diệc Sâm có thể nói là vừa loạn vừa tê dại. Nếu thật là như vậy, lần này hắn đã bị tát một cú thật vang rồi, vẫn luôn cho rằng mình biết trước cốt truyện nên luôn lấy thân phận một người qua đường nhìn xuống, mặc dù hắn không thể khống chế thế giới này, nhưng ít ra hắn biết toàn bộ hướng đi, hiện tại hay rồi, kết quả thì ra là hắn bị nam chính tính kế?

    Suy đoán này nháy mắt khiến Phó Diệc Sâm đau trứng cực điểm, xem như hắn không tính toán với cái tát kia, nhưng hắn đây là… bị người đùa bỡn tình cảm ư?

    “Đệt!” Trong nháy mắt đó, Phó Diệc Sâm hận không thể tặng thêm cho mình một cái tát, nhiệm vụ thất bại còn chưa tính, bị một tên NPC đùa bỡn tình cảm là chuyện gì? Đã thế còn là động vật giống đực!

    Vì thế Phó Diệc Sâm vốn còn đang do dự không quyết, xúc động một cái liền xông vào. Cho nên nói, cái gì mà đàn ông lý trí trầm ổn, cũng có lúc phải xúc động, mấu chốt ở chỗ việc kia hoặc là người kia có đủ quan trọng để khiến hắn trả giá hay không mà thôi.

    Cung điện này Phó Diệc Sâm đã quá quen thuộc, thoải mái tránh thoát ám vệ sau đó đi thẳng đến phòng ngủ, nhưng khiến Phó Diệc Sâm nghi hoặc chính là, phụ cận phòng ngủ của Hoàng đế, ám vệ giống như bị dọa chạy hết, nhưng ngay khi hắn còn đang nghi hoặc, thanh âm đến từ nữ chính Tử Mộng Dao đột nhiên truyền đến tai hắn, Phó Diệc Sâm dừng lại, hai tay vô thức nắm thành quyền.

    “Lãnh Thiên Thương, anh rốt cuộc vì sao nhất định phải đem tôi nhốt trong cung, tôi không thích anh, một chút cũng không thích, cái chức vị Hoàng hậu này tôi cũng không cần, anh hiểu hay không?” Tử Mộng Dao tựa hồ bị kích động, điều này thuyết minh độ hảo cảm đối với nam phụ số ba không phải giả.

    “Trẫm không quan tâm ngươi thích hay không, ngôi vị Hoàng hậu nhất định phải là ngươi.” Đây là thanh âm lạnh như băng của Lãnh Thiên Thương, lộ ra thản nhiên cùng uy nghiêm.

    Tử Mộng Dao nghe xong càng thêm phẫn nộ, “Tôi đã nói rồi, tôi không phải là Tử Mộng Dao thật sự, tôi đến từ hiện đại, tôi là người xuyên không đến đây, anh thích Tam công chúa cũng được, Vương phi Tử Mộng Dao cũng được, đó cũng không phải là tôi, cho dù anh có thích tôi nhưng tôi cũng không có một chút cảm giác nào với anh, như vậy sẽ không hạnh phúc, anh rốt cuộc có hiểu không?”

    Phó Diệc Sâm sắc mặt âm trầm, khóe miệng co rút, hiển nhiên đã lười phun tào, nhưng lúc này, chỉ nghe thấy Lãnh Thiên Thương chắc như đinh đóng cột nói.

    “Không hề gì, ta không quan tâm ngươi là người thế nào, cũng không quản ngươi thích ai, Hoàng hậu của trẫm không phải ngươi thì chẳng còn ai khác.”

    Oanh một tiếng, trong đầu Phó Diệc Sâm dường như nổ tung, tình cảnh trước mặt gọi là gì? Si tình trong truyền thuyết ư? Hay trung khuyển? Đây không phải là nam chính dưới ngòi bút tác giả sao, hoặc nên nói là tố chất cơ bản nhất trong văn Mary Sue, bất luận từ nam chính nam phụ nam ba đều có, vì nữ chính mọi thứ đều có thể nhẫn nhịn, hết thảy đều có thể tiếp thu.

    Vì thế hơn mười giây trôi qua, lý trí của Phó Diệc Sâm hoàn toàn bị phẫn nộ cắn nuốt không còn một mảnh, chờ hắn hơi chút bình tĩnh trở lại, thì hắn đã đứng trước mặt Lãnh Thiên Thương, một nhát đánh ngất nữ chính, ngưng mắt u ám nhìn Lãnh Thiên Thương.

    “Ngươi…” Tô Trạm trong nháy mắt đó có thể xem là khiếp sợ tới cực điểm, bởi vì liên quan đến cốt truyện, y cơ hồ không cần kiểm chứng đã chắc chắn người này chết rồi, ý thức được điều này mang đến cho y thống khổ không nói hết, tra tấn y suốt mấy ngày đêm, đầu óc đều là hình bóng người nọ, y thậm chí cho rằng, nếu y thuận lợi hoàn thành kịch bản trở lại hiện đại, y cả đời cũng không thể quên được hắn, thậm chí trái tim sẽ không thể dung chứa thêm bất kỳ ai.

    Áy náy, thống khổ, cảm xúc mọi mặt đem y ép tới không thở nổi, thứ duy nhất có thể làm y thẳng lưng bước tiếp, chính là người thân đang chờ y ở hiện thực, có thể nói, y gần như đã tuyệt vọng.

    Nhưng vào lúc này, Hiên Viên Tàn Dạ liền không dấu vết xuất hiện ở trước mặt y, trong nháy mắt, hạnh phúc làn tràn mỗi tế bào trên người y, thậm chí y còn quên sạch hết thảy phiền não, cũng xem nhẹ phẫn nộ trên mặt đối phương.

    Phó Diệc Sâm căn bản không chút nào kiên nhẫn với y, Lãnh Thiên Thương vừa nói được một chữ “ngươi”, giây sau đã bị Phó Diệc Sâm áp lên giường, tiếp theo cũng không đợi y phản ứng mà trực tiếp hôn xuống, vô cùng cường thế.

    Mà lúc này, Tô Trạm còn chưa kịp hiểu chuyện gì, đột nhiên đã bị đẩy ngã, sau đó hai chân bị người mạnh mẽ ngăn chặn, hai tay trong nháy mắt cũng bị tóm lấy đặt trên đỉnh đầu, thân thể phía trên mang theo sức mạnh áp chế y, Tô Trạm hoàn toàn không thể động đậy chút nào, nhưng hơi thở người nọ lại vô cùng quen thuộc. Đang muốn mở miệng, trên môi bỗng truyền đến đau đớn, đối phương không chút do dự cắn xuống.

    “Ưm ~” Tô Trạm vô thức giãy dụa, hiển nhiên nụ hôn này không có thoải mái như trong tưởng tượng, không chỉ tràn ngập bá đạo, còn xen lẫn tức giận không nói nên lời.

    Phó Diệc Sâm tuyệt đối là người cường thế từ trong xương, điểm này hắn không phủ nhận, nhưng phần lớn thời gian hắn đều rất hiền hòa, hắn sẽ không ôn thanh mềm giọng, cũng không thích nói lời ngon ngọt, nhưng thái độ của hắn tuyệt đối là dịu dàng, không quản là đối với bạn bè hay là những người bên cạnh. Nhưng hành vi của hắn lúc này quả mức bá đạo, cường thế.

    Đều là người có võ công, khi Tô Trạm phát hiện đối phương có điểm không thích hợp, liền bắt đầu giãy dụa.

    Ngực đột nhiên bị đẩy mạnh, Phó Diệc Sâm trong đầu dừng một chút, động tác bá đạo gặm cắn môi cũng lập tức đình chỉ, rủ mắt nhìn người dưới thân đang há miệng thở dốc trừng mình, khóe môi dính máu, mà một bàn tay đang đặt trên ngực mình.

    Lý trí chậm rãi trở về, Phó Diệc Sâm liếm nhẹ khóe môi y lần nữa, rồi mới rời khỏi, nhưng vừa nhìn xuống đối phương, vẫn không ý định buông tha cho y.

    “Ngươi… nguyên lai ngươi chưa chết?” Tô Trạm thở dốc, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm người phía trên, đại khái do nằm ngửa trên giường, hai mắt của y trừng càng thêm lớn, nhưng vừa vặn, nước mắt đảo quanh một vòng cũng sẽ không lăn ra.

    Nếu vừa rồi y hoài nghi mình nằm mơ, như vậy vừa trải qua một hồi hôn môi kịch liệt, hơn nữa cảm giác bị áp chế còn rõ rành rành ra đó, nơi chóp mũi là hương vị quen thuộc, Tô Trạm cơ hồ có thể khẳng định người nọ còn sống. Nhưng sau khi mừng rỡ quá đỗi, theo sau chính là bối rối.

    “Sao vậy, hy vọng ta chết?” Phó Diệc Sâm híp mắt, thanh âm có chút băng lãnh.

    “Không.” Tô Trạm theo phản xạ lập tức lắc đầu, nhưng cũng không dám nhìn thẳng vào hắn, chột dạ vô cùng, vô thức xoay đầu sang một bên.

    Loại phản ứng này của Lãnh Thiên Thương vừa vặn làm Phó Diệc Sâm càng thêm căm tức, một tay đem hai tay y lần nữa đặt lên đầu, một tay khác thì nắm lấy cằm y, cưỡng chế bắt người nhìn thẳng vào mình.

    “Nói cho ta biết, vì sao lại làm như vậy?” Phó Diệc Sâm cưỡng ép người dưới thân đối diện với mình, lý trí lần nữa trở về với đại não, hơn nữa người đã ngay trước mặt, mức độ hảo cảm cũng rõ rành rành ra đó, hắn không tin người này lợi dụng tình cảm của mình trèo lên ngai vị hoàng đế, lại càng không tin cái câu “đời này chỉ yêu duy nhất một mình hoàng hậu”, nếu đây là sự thật, hệ thống đặt ở đó hoàn toàn là một bãi rác.

    Cho nên nếu đã thế, vì sao còn muốn làm như vậy? Rõ ràng không thích, thậm chí biết nàng thích nam ba, tại sao vẫn cố chấp bắt nàng làm Hoàng hậu?

    Tô Trạm lại càng không dám nhìn thẳng hắn, áy náy nháy mắt lan tràn toàn thân, “Xin lỗi.” Tô Trạm chỉ có thể đem ánh mắt đảo sang một bên, nhưng cặp mắt trên đầu lại giống như muốn xuyên thủng y, y căn bản không cách nào trốn tránh.

    Nhưng ngoại trừ nói xin lỗi y thật không biết phải làm gì. Ngôi vị hoàng đế, giang sơn… đối với một hoàng đế ý nghĩa như thế nào, y rất rõ ràng. Huống chi bọn họ đã từng trải qua một quãng thời gian thân mật, chính mình lại thừa dịp hắn không ở, ngồi lên long ỷ của hắn, đoạt lấy giang sơn của hắn, cho nên người này nếu lúc xuất hiện cầm kiếm chĩa vào y, Tô Trạm hoàn toàn có thể hiểu được.

    “Xin lỗi?” Phó Diệc Sâm nghe xong lời này, chân mày cau lại, lửa giận thật vất vả áp chế xuống giờ phút này lại ngùn ngụt bốc lên, “Đây là lời giải thích của ngươi?” Tình nguyện lựa chọn một nữ nhân ngươi không thích, cũng không thích ngươi?

    “Xin lỗi, ta không còn lựa chọn nào khác.” Tô Trạm có chút thống khổ mấp máy môi, lại phát hiện khóe miệng có chút đau, tựa hồ là vừa rồi bị người này cắn nát.

    Không thể không nói, đối thoại giữa hai người hoàn toàn không cùng một kênh, nhưng cố tình lại nghe rất hợp lý.

    “Nhưng ngươi không thích nàng.” Giọng điệu của Phó Diệc Sâm vô cùng chắc chắn, thậm chí lúc phát ra lời này còn có chút nghiến răng nghiến lợi.

    “Hả?” Tô Trạm nghi hoặc chớp mắt, tầm mắt lần nữa dừng ở đỉnh đầu người phía trên, y hình như nghe không hiểu ý người này.

    Cũng chính là lúc y chớp mắt một cái này, Phó Diệc Sâm đột nhiên phát hiện hốc mắt y hồng hồng, đôi mắt lam sắc dưới ánh đèn màu cam có chút sâu thẳm ám trầm, nhưng không thể ngăn hắn thấy được, mắt y mang lệ.

    Phó Diệc Sâm chấn động, nhưng cũng vào lúc này, Phó Diệc Sâm sắc bén cảm thấy sau lưng có một đạo kình phong đánh úp về phía mình, gần ngay gang tấc.

    Chỉ trong chớp mắt, Phó Diệc Sâm tay lanh mắt lẹ đem người dưới thân ôm lên, rồi sau đó là một cái xoay người tuyệt đẹp, lăn đến góc trong long sàng.

    Chỉ nghe một tiếng “phập” giòn tan, tiếp đó một thanh lợi kiếm thẳng tắp đâm vào vị trí vừa rồi của Phó Diệc Sâm.

    Phó Diệc Sâm giương mắt nhìn lên, chờ thấy rõ người kia, lúc này một trận đau trứng. Quả nhiên, cốt truyện quá cường đại, trong nguyên tác, cảnh cuối là nam nữ chính nam phụ nam ba tề tụ trong cung loạn đấu, không phải là giả. Nam ba cũng tới, hơn nữa còn nổi giận đùng đùng chĩa kiếm vào Phó Diệc Sâm.

    “Hiên Viên Tàn Dạ, ngươi cư nhiên gạt ta!” Minh Nguyệt vẻ mặt bình tĩnh nhưng không che giấu được phẫn nộ nơi đáy mắt, nói xong cũng không đợi Phó Diệc Sâm trả lời, liền rút kiếm lao đến.

    Phó Diệc Sâm nguy hiểm tránh được, đồng dạng nghi hoặc, Lãnh Thiên Thương cũng vọt sang một bên, Phó Diệc Sâm một bên tránh né đường kiếm đâm tới của Minh Nguyệt, một bên nói, “Minh Nguyệt, ngươi bình tĩnh một chút!”

    “Bạo quân! Ngươi thế nhưng giết nàng, hôm nay ta có chết cũng phải vì Dao Dao báo thù!” Minh Nguyệt hoàn toàn mất lý trí, giết đỏ cả mắt.

    Phó Diệc Sâm lúc này đau trứng, “Nàng vẫn chưa chết!” Quả nhiên mất não, cũng không biết đi xem xét nàng ta trước sao?

    Quả nhiên, Minh Nguyệt dừng lại, rồi sau đó không quan tâm ném kiếm đi, vọt tới bên người Tử Mộng Dao đang hôn mê, “Dao Dao! Dao Dao, nàng mau tỉnh lại!”

    Phó Diệc Sâm khóe miệng giật giật, gã không sợ có trá? Giương mắt nhìn thấy Lãnh Thiên Thương nghi hoặc đứng ở một bên, nhưng khi đối mặt với tầm mắt của hắn, Lãnh Thiên Thương giống như điện giật lập tức rời đi.

    Đúng lúc này, bị Minh Nguyệt đẩy đẩy vài cái, Tử Mộng Dao cư nhiên mơ màng tỉnh lại, mở mắt chỉ thấy Minh Nguyệt hai mắt đỏ bừng, Tử Mộng Dao nhãn tình sáng lên rồi nhào vào lòng Minh Nguyệt.

    Cũng chính là trong nháy mắt này, Phó Diệc Sâm linh quang chợt lóe, hắn cũng không biết tại sao giờ phút này trong đầu mình vẫn nhớ đến nhiệm vụ. Phó Diệc Sâm vốn tưởng rằng hắn đã hoàn toàn không còn cơ hội thay đổi cốt truyện, trước mắt không phải chính là bước đột phá hay sao? Vừa lúc đó, Minh Nguyệt vì quá đỗi hạnh phúc mà rơi nước mắt, đột nhiên quay đầu nói với Phó Diệc Sâm.

    “Hiên Viên Tàn Dạ, những lời trước đây của ngươi còn có giá trị không?”

    Phó Diệc Sâm cau mày, hắn lúc trước vi thúc đẩy Lãnh Thiên Thương lên ngôi, đã cùng Minh Nguyệt lén lút giao dịch, Minh Nguyệt giúp hắn giả chết, hắn thì đáp ứng Minh Nguyệt để Tử Mộng Dao ở bên gã. Cho nên, đây không phải là, hắn vừa định đi ngủ liền có người mang gối tới sao?

    Vì thế, Phó Diệc Sâm trịnh trọng gật đầu, “Đương nhiên, ” nói xong còn bổ sung thêm một câu, “Mang nàng đi đi, càng xa càng tốt.” Dù sao bây giờ vị này còn mang trên mình thân phận hoàng hậu.

    Minh Nguyệt nheo mắt, giây tiếp theo đã ôm lấy Tử Mộng Dao, hiển nhiên muốn rời khỏi đây. Nhưng mà lúc này Tô Trạm vẫn còn đang mơ màng với tình huống hiện tại, rốt cục ý thức được vấn đề mấu chốt.

    “Đợi đã!” Y thật vất vả đi đến bước cuối cùng rồi, nữ chính lại bỏ trốn cùng nam ba thì tính là chuyện gì?

    Tô Trạm sốt ruột muốn đi lên ngăn cản, lại không ngờ Hiên Viên Tàn Dạ trong chốc lát đã đứng trước mặt y, đồng nghĩa muốn cản y lại, Minh Nguyệt ôm Tử Mộng Dao lên, vọt ra ngoài cửa sổ.

    “Ngươi không thể mang nàng đi!” Tô Trạm lúc này khẩn trương, nữ chính đi rồi, cốt truyện không hoàn thành y phải làm sao đây? Y trở về bằng cách nào! Hơn nữa, kết cục không đúng, thế giới này sụp thì sao!

    Ở đây ngoại trừ nữ chính, đều là người có võ công cao cường, vì thế Tô Trạm sốt ruột liền trực tiếp đẩy Phó Diệc Sâm ra, đuổi theo.

    Phó Diệc Sâm lúc này vừa tức lại vừa khó hiểu, hắn thật sự không nghĩ ra chấp nhất của người này đối với nữ chính là đến từ đâu, nếu nói là do cốt truyện cường đại, nhưng đến cả nữ chính cũng thay lòng đổi dạ thích nam ba rồi không phải ư? Tại sao lại không bắt tay từ phía cô ta luôn?

    “Ngươi đứng lại đó cho ta.” Hiên Viên Tàn Dạ trong nguyên tác, là người có võ công cao nhất, ít nhất còn trên cả nam chính nam ba, vì thế Phó Diệc Sâm đuổi theo sau, chỉ trong nháy mắt không những chặn đứng Lãnh Thiên Thương, mà còn trực tiếp kéo một cái đem Lãnh Thiên Thương vây trong ngực, căn bản không cho y cơ hội đuổi theo.

    “Ngươi mau thả ta ra!” Tô Trạm gấp đến độ hốc mắt đỏ lên, nhưng bất luận y giãy dụa như thế nào, cũng không thể thoát khỏi gọng kìm của người nọ, “Nàng không thể đi!”

    “Nói cho ta biết nguyên nhân.” Phó Diệc Sâm cố chấp đem người xoay về phía mình, nắm lấy cằm y cưỡng chế đối diện với mình. Chỉ trong chớp mắt, Minh Nguyệt đã ôm Tử Mộng Dao biến mất trong bóng đêm.

    Phó Diệc Sâm chỉ nhìn thấy người nọ trong mắt mất đi màu sắc, rồi sau đó thân thể mềm nhũn, hoàn toàn dựa vào lòng mình, thậm chí hai tay còn vô thức đặt lên bả vai mình, đem mặt chôn vào trong ngực, thân thể hơi hơi phát run.

    Phó Diệc Sâm có chút khó hiểu, cúi đầu vén tóc mái y lên lại thấy hốc mắt y đỏ hồng, nước mắt đã ướt đẫm vạt áo hắn.

    Phó Diệc Sâm hoàn toàn mềm lòng, một lúc lâu mới ôn nhu hỏi, “Thiên Thương, rốt cuộc vì sao?”

    Phó Diệc Sâm cho dù có nghĩ nát óc cũng không hiểu cử chỉ khác thường của Lãnh Thiên Thương. Rõ ràng không thích mà? Không phải ban nãy nhìn thấy hai người kia ôm nhau, trong mắt y cũng không hề dấy lên một gợn sóng đấy ư? Cho nên rốt cuộc vì sao, vì sao y chấp nhất với nữ chính đến vậy.

    Trong giây lát, Phó Diệc Sâm cơ hồ nghĩ đến một loại khả năng mà hắn đã buông tha từ lâu, người này, lẽ nào y biết chuyện gì đó? Phó Diệc Sâm bị ý tưởng của chính mình dọa sợ, khi hắn gần như thốt ra, người trong ngực bỗng thấp giọng nỉ non.

    “Trở về không được, ta trở về không được.” Tô Trạm đột nhiên ghé vào trong ngực đối phương khóc nấc lên, thế giới thực cách y ngày càng xa, còn có người thân của y. Thậm chí y cũng không biết, nếu y không sửa đúng kịch bản, hậu quả sẽ thành dạng gì, thế giới này có thể biến mất hay không, bao gồm cả người trước mặt y đây.

    Có thể nói, lúc này, Tô Trạm đã hoàn toàn tuyệt vọng.

    “Cái gì?” Phó Diệc Sâm cả người chấn động, “Ngươi nói cái gì!”

    Phó Diệc Sâm giật mình, đột ngột đem người từ trong ngực kéo ra, hai tay bởi vì kích động, lúc nắm vai y cũng run lên, “Ngươi vừa nói cái gì, trở về không được?” Phó Diệc Sâm cảm thấy trong nháy mắt tim mình đã nhảy lên tận cổ họng, miệng khô lưỡi khô.

    Tô Trạm một bộ sống không còn gì luyến tiếc lắc đầu, có chút nghiến răng nghiến lợi, “Đây CMN căn bản là một cuốn tiểu thuyết Mary Sue não tàn ngươi biết không? Ta trở về không được, chúng ta…”

    【 Cảnh báo! Cảnh báo! Nguy hiểm, thế giới Mary Sue sắp sụp đổ! 】

    Không chờ Lãnh Thiên Thương nói hết, hệ thống đột nhiên bắt đầu kêu la inh ỏi, hơn nữa không gian trước mắt Phó Diệc Sâm lần nữa bắt đầu vặn vẹo.

    “ĐM!” Phó Diệc Sâm thốt ra, những lời này của Lãnh Thiên Thương trực tiếp khiến đầu Phó Diệc Sâm nổ tung, lượng tin tức quá lớn làm đại não Phó Diệc Sâm mất đi năng lực tự hỏi.

    【 Sụp sụp, sắp chết sắp chết, kí chủ cứu mạng a a a! 】

    “Ngươi có phải đến từ năm xxxx?” Không gian hoàn toàn biến động, nhân vật cũng đã mất đi hình dạng vốn có, Phó Diệc Sâm chỉ thấy người trước mặt cũng bắt đầu vặn vẹo, tốc độ cực nhanh không thể so sánh với lần đầu tiên, chỉ là ánh mắt Lãnh Thiên Thương lóe lên khiếp sợ rồi biến mất, “Ngươi có hệ thống hay không?”

    “Chết tiệt!” Phó Diệc Sâm còn chưa dứt lời, đừng nói đến nhận được câu trả lời, mà ngay cả giọng nói của hắn cũng giống như tiêu biến, giây tiếp theo, Phó Diệc Sâm lâm vào hắc ám.

    Biết được sự thật đau trứng, trước khi mất đi ý thức, Phó Diệc Sâm đem cái hố hệ thống ra mắng không dừng được, thật đúng là không có mắt, tên này mười phần là rác rưởi, còn dám nói là không thể có linh hồn chân thật thứ hai tồn tại?

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue