Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 64-65

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue

    Chương 64

    Phó Diệc Sâm từ trước đến giờ là một người đàn ông luôn tạo cho người khác cảm giác an toàn, hắn thường sẽ vô thức chiếu cố người bên cạnh, huống chi đối phương còn là Tô Trạm.

    Vì thế sau khi xong việc, Phó Diệc Sâm trực tiếp đem người ôm đến phòng tắm tẩy rửa sạch sẽ, về phần trong quá trình thanh lý lại không thể tránh khỏi rút súng cướp cò lần nữa, sau đó lại một hồi va chạm, Phó Diệc Sâm tự nhiên là tình nguyện cực kỳ. Thẳng đến khi cả hai người đều sức cùng lực kiệt, Phó Diệc Sâm mới phát huy sức mạnh lần nữa ôm người ra khỏi phòng tắm, đặt lên giường mình.

    Lúc này, Tô Trạm ngay cả ngón tay cũng lười động, cái gì mà rụt rè với thể diện, tùy tiện đi, không sao cả.

    Phó Diệc Sâm mở tủ tìm quần áo của mình ném lên giường, ánh mắt không tự chủ luôn dính lấy Tô Trạm, dường như không nỡ ly khai, thậm chí, toàn bộ quá trình còn cười đến là thoả mãn. Phó Diệc Sâm chỉ cảm thấy vui sướng trước nay chưa từng có, không, thực tế vẫn có hơi tiếc nuối, nếu như là thân thể thật của Tô Trạm, vậy có lẽ càng làm người điên cuồng.

    Tìm một bộ quần áo cho Tô Trạm, Phó Diệc Sâm cũng không vội che lấp cơ thể trần trụi của mình, mà dứt khoát nằm xuống bên cạnh Tô Trạm.

    Tô Trạm thân thể yếu ớt vô thức lăn về phía Phó Diệc Sâm, cũng chính lúc này, đại não Tô Trạm vẫn luôn rơi vào hoảng hốt rốt cục giật mình một cái, thu hồi vài phần lý trí, nhất là khi cảm nhận được hơi thở tràn ngập tính xâm lược từ bên cạnh truyền đến, Tô Trạm chớp mắt nhanh tay kéo chăn che đi bộ vị quan trọng.

    Phó Diệc Sâm quả thực cười ra tiếng, khẽ xoay người, cánh tay dài duỗi ra đã đem cả người lẫn chăn giam vào trong ngực. Bởi vì mới từ phòng tắm đi ra, trên mặt Tô Trạm còn lộ ra chút hồng nhuận ướt át, hơn nữa vành tai đỏ ửng cũng rất mê người, bất quá bị ôm vào trong ngực y cũng không giãy dụa, chỉ dựa đầu chôn vào trong cánh tay Phó Diệc Sâm.

    Phó Diệc Sâm khóe miệng không nén được ý cười, hơi nâng cằm lên đụng vào cái trán trơn bóng của Tô Trạm, nhịn không được cọ cọ vài cái, lúc này mới thấp giọng cười, “Tại sao không nói chuyện?”

    Tô Trạm cảm thấy nhân sinh đã hoàn toàn viên mãn, đây chính là cảnh tượng y ảo tưởng trăm ngàn lần. Hắn rất ưu tú, rất dịu dàng, so với tưởng tượng còn khiến người sung sướng hơn nhiều, quan trọng là ôm y rất chặt, Tô Trạm ưa thích cầu kỳ thật ra cũng có lúc rất đơn giản, như vậy đủ rồi. Người đàn ông này đáng giá để liều lĩnh hết thảy, Tô Trạm không khỏi nghĩ, nếu trong hiện thực có một người như thế, thật tốt biết bao.

    Hoặc nên nói, nếu có thể y muốn ở lại đây, cho dù thế giới này trừ y ra tất cả đều là giả dối, nhưng ít nhất, cảm giác người đàn ông này mang đến cho y là chân thực, y muốn ở bên hắn cả đời. Tô Trạm đã không cách nào tự thôi miên chính mình nữa, lấy cha mẹ bạn bè ở thế giới thật, tự dằn lòng mình phải trở về.

    Thế nhưng, y căn bản không buông xuống được phần tình cảm này.

    Nhưng y lại không thể xác định, khi cuốn tiểu thuyết này đi đến điểm cuối, thế giới sẽ thành ra thế nào, nhất là người bên cạnh, chuyện gì sẽ xảy ra với hắn? Trong đầu, thanh âm kia cũng không thường xuyên xuất hiện, Tô Trạm thậm chí không biết nó là gì, tồn tại như thế nào, nhưng tín hiệu nó phát ra dường như ngày càng mạnh mẽ.

    Ở nơi này, y chính là Cố Thần Phong, y nhất định phải đi theo vận mệnh của Cố Thần Phong cho đến kết cục, đây có lẽ là cách duy nhất để y trở về. Nhưng nếu không làm theo, hậu quả thế nào y không biết được, nhưng đủ loại dấu hiệu và suy đoán đều làm y không dám thử, bởi vì y biết mình phải trả giá lớn.

    Cho nên, mặc dù y có thể vì người này mà bỏ xuống hết thảy ở hiện thức, bỏ xuống cha mẹ anh trai không quản, Tô Trạm hiện tại cũng không xác định, nếu mình lưu lại có thể cùng người kia ở một chỗ đến chết được không. Cho nên y rối rắm, rối rắm trước nay chưa từng có.

    Y luôn do dự có nên nói ra sự thật, dù sao hắn cũng có quyền được biết, mặc dù sự thật đó vô cùng tàn nhẫn, thử hỏi còn gì có thể bi thảm hơn việc biết mình là một nhân vật dưới ngòi bút của tác giả não tàn, bao gồm cả số phận của hắn, đều đã được quyết định từ trước.

    Nhưng hiện tại, sau khi hai người da thịt kề cận, Tô Trạm đột nhiên cảm thấy, không quản sự thật đó có bao nhiêu tàn nhẫn, cũng không quản kết cục ra sao, y nhất định phải đem ngọn nguồn mọi chuyện nói cho người này, đây không chỉ là quyền lợi của Lê Hạo, mà hắn còn là người mang đến cảm giác an toàn cho Tô Trạm, là người y có thể thoải mái dựa vào khi mệt mỏi luống cuống.

    Vì thế, Tô Trạm vô thức chủ động cọ cọ trong lòng Phó Diệc Sâm, mang theo chút thăm dò, hay tay đang ôm chăn dời xuống đến eo Phó Diệc Sâm. Quả nhiên giống hệt như trong tưởng tượng, rắn chắc hữu lực, ôm đặc biệt thoải mái, Tô Trạm không tự chủ như chuột trộm được nắm gạo, cười đắc ý.

    Phó Diệc Sâm đương nhiên nhìn thấy biến hóa từ Tô Trạm, hắn tỏ vẻ vô cùng hài lòng, cảm thấy mọi nhẫn nại và kiên trì trước đây đều đáng giá. Hắn từng lạc quan cho rằng, bị cưỡng chế nhốt vào một thế giới viễn tưởng trong tiểu thuyết, có thể giúp tôi luyện ý chí cùng năng lực diễn xuất, xem ra hiện tại, Tô Trạm mới là thu hoạch lớn nhất của hắn.

    “Lê Hạo.” Tô Trạm tựa hồ làm tốt chuẩn bị, đột nhiên mở miệng đánh vỡ yên tĩnh, lúc này y đang dựa vào ngực Phó Diệc Sâm, tay cũng tự nhiên vắt qua eo người ta, chẳng qua không biết phải mở miệng từ đâu.

    “Ừm.” Phó Diệc Sâm một tay ôm Tô Trạm, dùng cằm cọ cọ lọn tóc mềm trên trán y, một bộ chăm chú lắng nghe.

    “Cái giường này…” Quả nhiên vẫn là không biết bắt đầu thế nào, vì thế vừa mở miệng lại chần chừ, bất quá, đó cũng là khúc mắc trong lòng Tô Trạm, ôm người này hồi lâu y đột nhiên nhớ đến một chuyện, nữ chính không phải ở lại chỗ này hơn nửa tháng sao?

    “Hử?” Phó Diệc Sâm nhướn mày, “Giường làm sao, không thoải mái?” Phó Diệc Sâm rủ mắt nhìn Tô Trạm, lại phát hiện y vẫn như cũ chuyên chú nhìn chằm chằm ngực mình.

    Phó Diệc Sâm phát hiện nhiều lúc hắn theo không kịp suy nghĩ của Tô Trạm, giường kingsize, vả lại vừa mềm mại vừa có tính đàn hồi. Không đúng, hình ảnh đang lãng mạn, đầy ấm áp thế này, hoặc nói trắng ra là cảnh tượng cỡ nào tình sắc, sao lại đụng đến một câu sát phong cảnh vậy chứ, quan trọng vẫn là Phó Diệc Sâm không hiểu gì.

    “Không phải, ” Tô Trạm cũng tự bội phục chính mình, nhưng lúc này chỉ có thể kiên trì nói tiếp, còn cố ý giả bộ tôi không để ý không so đo, “Chu Thiển Thiển lúc trước không phải ở lại đây sao?” Cho nên giường này lẽ nào cô ta từng ngủ qua? Bất quá không thể nói ra câu này, hơn nữa vừa dứt lời, trong nội tâm liền tự phỉ nhổ chính mình, y thật sự không phải người mỏ nhọn như vậy đâu mà.

    Phó Diệc Sâm quả nhiên cười ra tiếng, “Nhà tôi không phải chỉ có một cái giường, ” Phó Diệc Sâm quả thật dở khóc dở cười, “Đây là phòng của tôi.”

    Đây là đang… tán gẫu một cách lúng túng. Tô Trạm úp mặt vào trong ngực Phó Diệc Sâm dụi dụi, chỉ hy người này hoàn toàn không nhìn thấy vẻ mặt của y, lại không ngờ Phó Diệc Sâm tiếp tục nói.

    “Cô ta cũng không phải cũng lắc lư trước mặt anh suốt hai tháng sao?” Phó Diệc Sâm có chút trêu ghẹo nói, “Hơn nữa hai người còn đính hôn.” Phó Diệc Sâm thiếu chút nữa đã nói, không chỉ đính hôn, không bao lâu sau còn muốn kết hôn kìa, ngay cả một chữ tôi cũng không oán, người ta ở lại đây vài ngày em ngược lại đều ghim trong lòng.

    Bên trong Tô ảnh đế đúng là cách biệt một trời so với vị thần tượng nổi tiếng nào đó mà mọi người đều biết, không những không cao cao tại thượng như vẻ bề ngoài, ngược lại còn đáng yêu đến mức khiến người ta không nhịn được bắt nạt, ngay cả khi ghen cũng đáng yêu muốn cọ cọ.

    Vừa nghe những lời này của Phó Diệc Sâm, Tô Trạm quả nhiên chột dạ, hận không thể hoàn toàn chôn mặt vào trong khuôn ngực ấm áp của người ta, quả nhiên, hắn vẫn nhắc tới chuyện này.

    Tô Trạm nghĩ nghĩ, hít sâu vào một hơi, đột nhiên từ từ ngẩng đầu lên, thiếu chút nữa đập đầu vào cằm Phó Diệc Sâm, rồi sau đó vô cùng nghiêm túc nhìn Phó Diệc Sâm, đương nhiên, đáy mắt còn mang theo vài phần cẩn thận thăm dò.

    “Lê Hạo, tôi nhất định phải nói cho cậu chuyện này.”

    “Hửm?” Phó Diệc Sâm không hiểu sao tim đập mạnh, tự nhiên có một loại dự cảm vô cùng không tốt, kết quả chợt nghe Tô Trạm nghiêm túc nói.

    “Chuyện tôi sắp nói ra đây, nghe có vẻ thiên phương dạ đàm, nhưng tôi thề mỗi một chữ đều là thật sự, anh nhất định phải tin tôi, tôi…” Tô Trạm quyết định một hơi nói ra rõ ràng, thậm chí từng nghĩ nếu xảy ra hậu quả đáng sợ, bọn họ sẽ cùng nhau đối mặt.

    Phó Diệc Sâm trong lòng kinh hoàng, “Khoan đã, ” Phó Diệc Sâm cơ hồ phản ứng theo bản năng, một phen bưng kín miệng Tô Trạm, “Đừng nói ra.”

    “?” Tô Trạm trong nháy mắt nghi hoặc cực điểm, quan trọng hơn là, phản ứng của hắn hoàn toàn không giống người bình thường, thậm chí những lời này dường như lộ ra một loại ám chỉ gì đó. Trong nháy mắt, Tô Trạm càng nghĩ càng hoảng sợ, suy đoán đã từng từng xuất hiện rồi lại tự mình phủ định, đột nhiên lần thứ hai nảy ra trong óc.

    “Em đừng nói gì cả, cũng không thể nói, ” Phó Diệc Sâm nghiêm túc nhìn vào mắt Tô Trạm nói, không vội vã giải thích, mà là dừng một chút đợi đối phương phản ứng. Thẳng cho đến khi bình tĩnh, trong đầu cũng không vang lên âm thanh của rác rưởi, Phó Diệc Sâm lúc này mới tiếp tục nói, “Tôi biết em muốn nói gì, nhưng em không thể nói ra, hiểu chưa?”

    Lúc này Tô Trạm đã hoàn toàn kinh sợ rồi, ánh mắt không dám tin trừng lớn, nhìn như bình tĩnh nhưng lúc này trong đầu đã nổi bão, y vô cùng hoang mang.

    “Cứ làm chuyện em nên làm, ” Phó Diệc Sâm tiếp tục thăm dò nói, “Nhớ kỹ, hoàn thành nhiệm vụ của mình.” Đó cũng là thứ Phó Diệc Sâm muốn biết.

    “Vì… Vì sao?” Thật vất vả tìm về thanh âm của mình, Tô Trạm cảm thấy y đã mất đi năng lực ngôn ngữ, bởi vì khiếp sợ hoặc là do trái tim đang kịch liệt đập như trống.

    Cho nên rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, Lê Hạo đang nói gì vậy? Hoặc như lớn mật suy đoán, người ở bên trong lớp da Lê Hạo này, hắn rốt cuộc là ai? Hắn biết tình huống của mình, hoặc căn bản là hắn nhận thức chính mình…

    Tô Trạm đầu óc loạn thành một đoàn, muốn lập tức nổ tung, nhưng y không dám hỏi, bởi vì y lựa chọn tin tưởng người đàn ông này, không thể nói ra miệng.

    Tô Trạm đột nhiên có loại cảm giác quỷ dị như đang đối diện với một người thần bí cường đại, vì vậy nội tâm xen lẫn khiếp sợ và hoảng hốt, bao gồm cả rung động, không chỉ hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn tuyển chồng của y, hắn còn thần bí, cường đại, quả thật là dạng đàn ông quyến rũ.

    Tô Trạm đột nhiên cảm thấy mình vừa nhặt được bảo bối, y đây là gặp được tuyệt thế nam nhân sao? Không thể không nói, lúc này mà vẫn còn toát ra được suy nghĩ kỳ lạ như vậy, cũng chỉ có Tô Trạm. Nếu Phó Diệc Sâm biết hình tượng của hắn trong lòng Tô ảnh đế không dưng lại trở nên cao lớn cường hãn, không chừng sẽ lăn ra cười ngất.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm chỉ thấy người trong ngực chuyển từ vẻ khiếp sợ không thể tin đến… sáng bừng kỳ lạ. Tuy rằng không hiểu ra sao, nhưng hắn mơ hồ để lộ ra tin tức quan trọng như vậy mà hệ thống lại không phản ứng chút nào, cho nên Phó Diệc Sâm thoáng yên tâm, dù sao thế giới này sắp nghênh đón kết cục, hắn không muốn một lần nữa thất bại trong gang tấc.

    “Nhớ kỹ, không nên hỏi cũng không thể nói, làm chuyện nên làm, ” Phó Diệc Sâm một tay nhẹ nhàng nâng cằm Tô Trạm, cố ý nhấn mạnh “làm chuyện nên làm”, lần này Phó Diệc Sâm chỉ muốn đứng ngoài xem mục đích cuối cùng của Tô Trạm, đây gần như là hy sinh hệ thống hoặc nói chính xác là lấy mạng mình ra đặt cược, “Tôi sẽ luôn ở phía sau anh, hiểu không?”

    Đầu óc Tô Trạm vẫn ở trung tâm lốc xoáy, không phải y chưa từng hoài nghi người đàn ông này, y thậm chí còn nghĩ người này cũng giống mình, nhưng cứ vào lúc đó, hành động của hắn lại trùng khớp với kịch bản, hơn nữa con người khi rơi vào ái tình luôn có hơi ngu muội, vì thế lại tìm một số nguyên nhân hợp lý phủ định đi suy đoán của mình.

    Trong mắt Tô Trạm, y vẫn luôn cho rằng người này là một nhân vật tiểu thuyết hư ảo, cũng vì vậy mà vô số lần thống khổ, do dự, vừa rồi cũng không ngoại lệ. Cho nên lúc Phó Diệc Sâm lời trong tiếng ngoài để lộ ra bí mật, Tô Trạm quả nhiên hoàn toàn hoang mang, quá khiếp sợ, hơn nữa rõ ràng, người này so với y còn biết nhiều chuyện lắm.

    Cho nên lúc này trong đầu Tô Trạm, là một cuộn len rối khổng lồ, y còn rất nhiều nghi hoặc, rất nhiều điều không rõ, “Tôi…” Há miệng rồi lại không biết phải mở lời thế nào, bởi vì người này đã nói, không thể hỏi.

    “Về sau sẽ từ từ kể với anh.” Phó Diệc Sâm cuối cùng kiên định nói, Phó Diệc Sâm dám chắc bọn họ sẽ rời đi được thế giới tiểu thuyết.

    Đại khái là do giọng điệu quá tự tin của Phó Diệc Sâm, hoặc do Phó Diệc Sâm đặt lên môi y một nụ hôn nhẹ, Tô Trạm cuối cùng gật gật đầu, không quản mình hiểu được đến đâu, y chỉ cần có người này ở bên là được.

    Mang theo thăm dò, Tô Trạm thử chứng minh suy đoán của mình, “Qua vài ngày nữa, tôi sẽ kết hôn với Chu Thiển Thiển.” Giọng điệu trần thuật, trong ánh mắt lại tràn đầy nghi ngờ.

    Phó Diệc Sâm câu môi mỉm cười, có chút ám chỉ, “Tôi biết, tôi sẽ luôn ở phía sau anh.”

    Tô Trạm đột nhiên có loại cảm giác bừng tỉnh đại ngộ, trong nháy mắt, rất nhiều hành động khó hiểu của người kia đã có lời giải, cho nên lúc trước căn bản không phải hắn không để ý, cũng không phải thâm tình rộng lượng gì đó, hắn căn bản biết mình giả bộ nên mới không quan tâm.

    Nhất thời, trong lòng Tô Trạm ngũ vị trần tạp, y nghiêm túc diễn lâu như vậy, kết quả người này từ đầu tới cuối đều đứng xem mà thôi, hắn biết hết mọi thứ…

    Thật thảm thương, Tô Trạm hơi nghiêng người, lần nữa chui vào lòng Phó Diệc Sâm, nghĩ rằng lúc mình đang dốc sức diễn kịch, người này sẽ không nhìn mình như kẻ ngốc chứ? Quả thực, thất bại tới cực điểm.

    Mà Phó Diệc Sâm lại đang hoàn toàn đắm chìm trong vui sướng vì thành công truyền đạt được tin tức, quả thật tâm tư thoải mái chỉ muốn làm thêm ba trăm hiệp, vì thế…

    “A… Không.” Tô Trạm đang ấm ức, đột nhiên bị ai đó xoay người đè lên, lúc này kinh hãi, “Không không, tôi không được ưm ~” Người đàn ông này, sức chiến đấu quả nhiên rất mạnh.

    Thần bí rồi cường đại gì đó… Hay lắm, ngay cả mục đích ban đầu cũng quên mất, không phải là đến chất vấn chuyện đứa nhỏ sao? Tuy rằng, hình như cũng không cần hỏi nhiều nữa.

    Chương 65

    Trong căn phòng mang kiểu dáng kiến trúc Tây Âu, Tô Trạm một thân tây trang phẳng phiu đứng trước cửa sổ sát đất, dáng người thon dài được bộ vest chú rể tôn lên càng thêm hoàn mỹ. Bên ngoài nơi chốn tràn đầy không khí vui mừng, nhưng trong phòng lúc này lại tĩnh lặng dọa người, ngoài trừ Tô Trạm thì không còn ai khác, cửa phòng đóng kín, ngăn cách hoàn toàn với náo nhiệt và tiếng nói cười bên ngoài.

    Tô Trạm không nói lời nào, xuyên qua cửa sổ nhìn lên bầu trời xanh thẳm, thực tế y đã đứng như vậy cả nửa ngày, không ai dám tới quấy rầy. Rồi sau đó, Tô Trạm không biết lần thứ mấy rút di động, nhìn vào dòng tin ngắn ngủi kia, “An tâm.”

    Hai chữ ngắn gọn, tối qua Lê Hạo gửi y. Rất nhanh thôi, y sẽ cùng nữ chính Chu Thiển Thiển kết hôn, giống hệt như kết cục trong tiểu thuyết, y gần như đã hoàn thành chặng đường của Cố Thần Phong, hoặc chính xác mà nói, y lập tức có thể rời khỏi nơi này, trở về thế giới thực.

    Nhưng lúc này, Tô Trạm một chút cũng không cao hứng nổi, lòng tràn đầy phức tạp, còn có rất nhiều khúc mắc nghĩ không ra.

    Không bao lâu sau khi trở về từ nhà Lê Hạo, tin tức “đế vương thương nghiệp” sắp kết hôn cùng tiểu thư Chu gia Chu Thiển Thiển, tựa như trái bom nguyên tử, “khiếp sợ đến mức toàn thế giới không khép miệng lại được”. Những tin đồn và suy đoán lúc trước cũng ngừng lại, bị thay thế bởi thông tin che trời lấp đất.

    “Bá đạo tổng tài độc sủng thiên kim gặp nạn”, “Tỉ phú hào môn độc sủng”, “Người đàn ông độc thân kim cương Cố Thần Phong chính là phụ thân đứa trẻ trong bụng Chu Thiển Thiển”, “Thiên kim trở về, hào môn độc sủng”… đủ loại tin tức, hơn nữa, nghe nói Cố Thần Phong đối với Chu tiểu thư là “yêu tận xương tủy”, có thể vì cô “quay lưng với toàn thế giới”.

    Tóm lại, bọn họ là một đôi có một không hai, khiến người người hâm mộ. Càng đáng kinh ngạc chính là, hai người rất nhanh sẽ cử hành hôn lễ, hôn lễ tuyệt vời nhất thế kỷ.

    Mọi chuyện thành ra thế này đương nhiên là do Tô Trạm ở sau màn quạt gió thêm củi. Lời nói hôm đó của Lê Hạo, Tô Trạm không lý giải sai, thậm chí mấy lần nói bóng nói gió cũng chiếm được khẳng định từ hắn, chính là ám chỉ việc này, hoặc càng chính xác mà nói, khuyên mình hoàn thành nội dung cốt truyện.

    Hắn giúp mình hoàn thành kịch bản? Tại sao?

    Vừa vặn lại đúng với mục đích của mình, Tô Trạm càng nghĩ càng cảm thấy phức tạp. Hắn rốt cuộc là người như thế nào, tại sao lại biết được mục đích của mình, hắn làm vậy sẽ được gì, hắn rõ ràng không giống mình, hoặc nên nói, mình bị nhốt ở bên trong tiểu thuyết Mary Sue có phải liên quan đến hắn… Lúc này, trong đầu Tô Trạm chỉ toàn những câu hỏi.

    Nhưng cẩn thận nghĩ lại, Tô Trạm đột nhiên phát hiện, người này kỳ thật ngay từ đầu cũng chỉ phối hợp với y diễn nhân vật nam phụ. Trong nguyên tác, nam phụ được đặt ra là một đại thiếu gia phong lưu thành tính, sau khi yêu nữ chính mời biến thành si tình các thứ, tình cảm của nam phụ tuyệt đối không kém hơn nam chính. Nhưng nhìn chung, người kia một đường hoàn toàn không để ý đến nữ chính, ngoại trừ phối hợp với y trong những tình tiết quan trọng, hắn và nam phụ trong nguyên tác tựa như hai người.

    Nói cách khác, mục đích của hắn hoàn toàn khác với y, bởi vì hắn cũng không phải hoàn toàn đi theo tình tiết trong kịch bản, hơn nữa hắn rất rõ ràng hướng đi của mình, không giống y mỗi bước đều mơ hồ.

    Tô Trạm đối với việc này trăm tư không thể giải, cố tình lại không được hỏi, vì thế mấy ngày nay, y cơ hồ không có một giấc ngủ trọn vẹn. Rất nhanh thôi, hôn lễ sẽ bắt đầu, tuyên đọc lời thề, rồi sau đó trở thành đôi vợ chồng hạnh phúc nhất trên đời, một nhà ba người sống bên nhau.

    Nhưng sau đó? Y thật có thể thuận lợi trở lại thế giới thực sao? Vậy còn người kia? Hắn sẽ đi đâu… chỉ cần nghĩ đến đây, trái tim Tô Trạm thắt lại từng hồi.

    Đúng vào lúc này, bên ngoài truyền đến tiếng gõ cửa. Tô Trạm vừa quay đầu, liền thấy quản gia đang cung kính cúi đầu, “Thiếu gia, bên cô dâu đã chuẩn bị xong xuôi, phu nhân hỏi ngài, hôn lễ đã có thể bắt đầu chưa?”

    Tô Trạm không vội trả lời, tầm mắt vô thức dừng trên cuốn sách để trên bàn, đó là cuốn sách không hề phù hợp với phong cách trong phòng, từ tối hôm qua tới giờ, Tô Trạm hết lần này đến lần khác cầm lên, nhưng vẫn không mở ra.

    , mang theo một hương vị rất kỳ lạ, có vài phần thần bí, bởi vì đây là do Lê Hạo tối hôm qua cho người đưa tới, hơn nữa còn đặc biệt dặn dò y sau hôn lễ mới được mở ra xem.

    Tô Trạm đối với việc này không hiểu ra làm sao, nhưng khả năng kiềm chế của y luôn rất tốt, chỉ cần không phải đối mặt với người kia, Tô Trạm tuyệt đối tin tưởng vào năng lực tự kiềm chế của mình. Cho nên, y vẫn luôn nhịn xuống không xem, nhưng hiện tại Tô Trạm lại có chút do dự, vô cùng muốn mở ra.

    “Bắt đầu đi.” Tô Trạm thản nhiên nói, trên mặt cũng không có chút vui mừng hay rạng rỡ nào, nhưng đại khái là do Cố Thần Phong xưa nay đều như vậy, quản gia cũng không thấy có gì bất thường.

    Sau khi quản gia rời đi, Tô Trạm lần nữa cầm bản kia lên, trong đầu không tự chủ được xuất hiện các câu hỏi làm phiền y hai ngày nay, trong cái vỏ ngoài Lê Hạo rốt cuộc đang che giấu những gì? Tại sao hắn lại xuất hiện ở nơi này, nếu mình trở lại thế giới thực, có thể gặp lại hắn không?

    Từ những ngày đầu phối hợp diễn với mình, mỗi một tình tiết, cho đến khi “làm chuyện anh nên làm”, “Tôi sẽ luôn ở phía sau anh”… Trong đầu không ngừng vang vọng thanh âm của người kia, Tô Trạm đột nhiên phát hiện, người này dường như luôn âm thầm giúp đỡ mình… Hắn trợ giúp mình rời khỏi thế giới này, vậy còn hắn? Hắn sẽ ra sao?

    Tô Trạm bỗng cảm thấy hoảng loạn. Tại sao mình không thể cùng hắn đối mặt, mà lại ngoan ngoãn nghe theo mọi sự sắp xếp của hắn? Nếu hắn luôn luôn âm thầm trợ giúp mình, vậy mình cũng không nên trốn sau lưng hắn. Tô Trạm vô cùng rõ ràng, nếu như y không thể thuận lợi hoàn thành kịch bản, kết quả tuyệt đối không chỉ đơn giản là phải ở lại thế giới này, hoàn toàn có khả năng sẽ tan biến cùng với nó, đây là ám chỉ mà sinh vật không rõ kia nói cho y biết. Nói cách khác, y có khả năng sẽ gặp nguy hiểm.

    Không nghĩ tiếp nữa, Tô Trạm dứt khoát mở ra cuốn , tại sao phải đợi sau hôn lễ mới được xem? Hôn lễ xem như kết cục của bộ tiểu thuyết này rồi, nếu mình hoàn thành kịch bản rồi rời đi, vậy hắn thì sao? Nghĩ đến đây, Tô Trạm liền nhịn không được.

    Nhưng khiến Tô Trạm ngoài ý muốn là, sau khi xem cuốn tưởng như bình thường này, Tô Trạm trừng lớn hai mắt nhìn tới nhìn lui mấy lần đều không phát hiện ra điều gì đặc biệt, thẳng đến khi một chữ “Tô” được khoanh tròn rơi vào tầm mắt.

    Tô Trạm ban đầu là sửng sốt, sau đó hai mắt lập tức sáng ngời, cuối cùng cũng get được phương thức truyền đạt. Có chút vội vàng, nhưng lại không thể không trừng lớn hai mắt, sợ bỏ qua một chữ, Tô Trạm từ trang đầu tiên, giở đến tận trang cuối cùng, lúc này run run đem từng chữ ghép lại với nhau.

    “Tô Trạm, tôi yêu anh.”

    Trong nháy mắt đó, Tô Trạm chỉ cảm thấy hốc mắt đau xót, thiếu chút nữa đã rơi lệ.

    Tô Trạm, hắn nói chính là Tô Trạm, không phải Cố Thần Phong mà là Tô Trạm. Tô Trạm chưa từng kích động như lúc này, cả người gần như lâm vào trạng thái hoảng hốt, trong đầu đều là, hắn biết y, hắn nhận ra y. Tuy rằng, lúc trước cũng từng phỏng đoán như vậy, nhưng thời điểm được nghiệm chứng chính xác, vẫn tạo thành ảnh hưởng lớn với Tô Trạm, thân thể nhịn không được run lên nhè nhẹ.

    Từ khi tới thế giới này cho đến bây giờ, cho dù là khi y nằm trong ngực người kia, cũng chưa từng có cảm giác như thế, bởi vì y luôn cho rằng mình không thuộc về thế giới này. Mà hiện tại, giống như tìm thấy được lòng trung thành ẩn sâu nơi nào đó, hoặc một loại ý nghĩa như đồng cảm, bọn họ không chỉ yêu nhau, bọn họ hoàn toàn thuộc về nhau.

    Nhận thức được điều này khiến Tô Trạm vui sướng cùng cực, thiếu chút nữa mất lý trí lao ra khỏi giáo đường, giờ phút này, y chỉ muốn gặp người kia.

    Tô Trạm căn bản không biết mình rời khỏi phòng như thế nào, lại bằng cách nào cùng cô dâu bước trên thảm đỏ đi đến trung tâm giáo đường, giống như vô số lần đóng phim, cảnh tượng như vậy Tô Trạm không xa lạ gì, nhưng lúc này trong đầu y lại hoàn toàn hỗn loạn.

    Thẳng đến khi đứng trước mặt cha sứ, hoảng hốt nhìn thấy vẻ mặt hạnh phúc của nữ chính. Tô Trạm còn nhớ rõ lúc nữ chính nói với y, cha đứa nhỏ chính là bác sĩ đêm đó, y có bao nhiêu khiếp sợ, nhưng trừ cái này ra, y vẫn là mặt không đổi sắc dùng giọng điệu của Cố Thần Phong nói với cô thời gian tổ chức hôn lễ, bởi vì dù sao cũng chỉ là đóng kịch.

    Nhưng hiện tại, đầu óc Tô Trạm bị một câu “Tô Trạm, tôi yêu em” lấp đầy. Lúc y cùng nữ chính đứng trước mặt thánh thần, y có cảm giác, mỗi bước đi của mình giống như đang dẫm nát những lời này, hoặc nên nói là vũ nhục. Tô Trạm bỗng nghĩ, mặc dù là đóng kịch, y cũng không muốn, nhất là khi tầm mắt Tô Trạm đảo qua toàn bộ ngõ ngách trong giáo đường, đều không nhìn thấy bóng dáng kia, loại ý tưởng này càng thêm mãnh liệt.

    “Cô dâu Chu Thiển Thiển, con có đồng ý gả cho Cố Thần Phong làm vợ? Cho dù là phú quý hay nghèo hèn, cho dù khỏe mạnh hay tật bệnh, cho dù thành công hay thất bại, con cũng một lòng thương y, bên cạnh y, cùng y bạc đầu giai lão.” Cha sứ trang nghiêm nhìn vẻ mặt hạnh phúc của nữ chính.

    Rồi sau đó, nữ chính trước ánh mắt hâm mộ của những người ở đây, hạnh phúc rơi nước mắt, gật gật đầu, “Con đồng ý.”

    Cha sứ vẻ mặt vui mừng chuyển sang Tô Trạm mặt vô cảm, thậm chí có chút lạnh nhạt.

    “Chú rể Cố Thần Phong, con có đồng ý lấy Chu Thiển Thiển làm vợ? Cho dù là phú quý hay nghèo hèn, cho dù khỏe mạnh hay tật bệnh, cho dù thành công hay thất bại, con cũng một lòng thương cô ấy, bên cạnh cô ấy đến bạc đầu giai lão.”

    Nhưng chú rể không hề động, hiện trường lặng ngắt như tờ, tầm mắt mọi người đều tập trung trên người chú rể, mang theo mong chờ và ngưỡng mộ, vạn chúng chú mục.

    Nhưng mà…

    “Không đồng ý.”

    Tô Trạm đột nhiên dùng chất giọng lạnh băng phun ra ba chữ, sau đó dưới con mắt trợn tròn của mọi người, lập tức xoay người chạy về phía cửa lớn, bóng dáng ngược nắng đẹp đẽ vô ngần. Mà nữ chính bị y bỏ lại phía sau thì vẻ mặt không dám tin, tiếp đó đột nhiên che bụng thống khổ ngã xuống.

    Lúc này, trong một góc của khu kiến trúc rộng lớn kiểu Tây Âu, vừa vặn ngay bên ngoài cửa lớn giáo đường, nơi Tô Trạm tổ chức hôn lễ, Phó Diệc Sâm thân ảnh cao lớn có chút tịch mịch dựa vào cây cột gần đó, ngửa đầu nhìn bầu trời xanh thẳm không mây, đáy lòng Phó Diệc Sâm cũng không hề thoải mái như trong tưởng tượng.

    Biết rõ là đóng kịch, nhưng Phó Diệc Sâm vẫn không nhịn được cả người trở nên u ám. Trong nguyên tác, nam phụ xuất hiện tại hôn lễ, còn chân thành chúc phúc nữ chính, nhưng hiện tại hắn lại không muốn bước vào.

    Chưa từng nghĩ đến, nhìn người mình thích đứng trong giáo đường tuyên thệ kết hôn với người khác là loại cảm giác thế nào, cho dù biết rõ là giả, trong lòng Phó Diệc Sâm vẫn tràn đầy phức tạp. Hắn thậm chí nhịn không được nghĩ, nếu bọn họ có thể ở thế giới thực, gặp nhau rồi yêu nhau, như vậy bọn họ có thể cùng nhau đi đến cuối cùng? Lấy địa vị cùng lực ảnh hưởng của Tô Trạm tại giới giải trí, y có can đảm đứng bên cạnh mình?

    Phó Diệc Sâm chưa từng nghĩ đến áp lực từ hiện thực, bọn họ là hai người đàn ông, ít nhất đại đa số người trong xã hội vẫn khó tiếp nhận được chuyện này, cho nên cuối cùng, Tô Trạm có phải cũng sẽ lựa chọn kết hôn sinh con, cho dù không có tình yêu?

    Giờ khắc này, Phó Diệc Sâm đột nhiên không cách nào xác định.

    Nếu hắn đoán không nhầm, sau khi hôn lễ chấm dứt, hoặc là Tô Trạm trực tiếp trở về hiện thực, hoặc chờ đứa bé trong bụng nữ chính ra đời, kết cục một nhà ba người, rồi Tô Trạm sẽ trở lại hiện thực. Căn cứ vào biểu hiện của Tô Trạm ở thế giới này và vài thế giới trước nữa, Phó Diệc Sâm đoán rằng, nhiệm vụ của Tô Trạm là hoàn thành kịch bản, sau đó có thể trở lại hiện thực.

    Mục đích hoàn toàn tương phản với hắn, mà nếu hắn không hoàn thành nhiệm vụ, chờ đợi cũng là cái chết, cùng thế giới Mary Sue tan biến. Mà đó cũng là nguyên nhân khiến Phó Diệc Sâm chậm chạp không xác định được mục đích của Tô Trạm, nhưng hiện tại hắn không thể không đưa ra phán đoán như vậy, đủ loại biểu hiện từ Tô Trạm đã chứng minh rất rõ.

    Nếu hoàn toàn mâu thuẫn, bên trong nhất định có vấn đề, mà lúc này, lựa chọn của Phó Diệc Sâm là giúp đỡ Tô Trạm, nếu xảy ra hậu quả đáng tiếc, hắn tình nguyện tự gánh vác.

    Bản kia là Phó Diệc Sâm chuẩn bị, nhưng Phó Diệc Sâm không xác định được cốt truyện ấn định kết cục như thế nào, rốt cuộc kết cục được tính lúc kết thúc hôn lễ, hay là sau khi sinh đứa nhỏ, một nhà ba người, bởi vì trong nguyên tác, lúc nam nữ chính kết hôn, đứa nhỏ đã được ba tuổi rồi.

    Cho nên hắn mới bảo Tô Trạm sau hôn lễ xem cuốn kia, chứ không phải chờ đến khi nữ chính sinh đứa nhỏ.

    Về phần Phó Diệc Sâm, hắn ngay từ đầu đã không tính toán xoay chuyển gì cả, hôn lễ của Tô Trạm và nữ chính cơ hồ là do hắn một tay thúc đẩy.

    Mà kết quả, theo lời rác rưởi nói, toàn bộ thế giới Mary Sue sẽ sụp đổ, biến mất? Hoàn toàn có khả năng xảy ra, thậm chí tính khả thi vô cùng lớn, nhưng có lẽ, cũng sẽ giống với suy đoán của Phó Diệc Sâm.

    Cho nên, Phó Diệc Sâm quyết định đánh cược, đây rõ ràng là mang tính mạng của mình lên bàn cân, đánh cược với hệ thống và thế giới Mary Sue. Nhưng hắn đã tính tốt đường lui cho Tô Trạm, cho dù cốt truyện định nghĩa thế nào về kết cục, chỉ cần hôn lễ thuận lợi chấm dứt, Tô Trạm đều có thể rời khỏi nơi này.

    Hít sâu một hơi, Phó Diệc Sâm không khỏi có chút tự giễu, không chừng đầy là lần cuối cùng hắn có thể hô hấp rồi đó, dù sao từ giờ trở đi, lúc nào cũng có khả năng nghênh đón kết cục.

    [ Rác rưởi, nếu ngay cả ngươi cũng hỏng, có phải rất trách ta? ] Hắn biết hệ thống không có sự sống hay tính cách, nhưng dù sao ở chung lâu như vậy, Phó Diệc Sâm cũng muốn giải thích với nó, nhưng khiến Phó Diệc Sâm bất ngờ chính là, hệ thống khi biết được là vì Tô nam thần, lại quỷ dị tán thành.

    【 Nha nha nha, không trách kí chủ, kí chủ đều là vì Trạm Trạm nam thần, Trạm Trạm nam thần đẹp trai nhất, không, kí chủ đẹp trai nhất nha nha nha 】

    Phó Diệc Sâm buồn cười dương khóe miệng, đối mặt với tử vong, tự dưng lại cảm thấy khí định thần nhàn (1) kì lạ. Nhưng đúng lúc này, sau lưng đột nhiên truyền đến tiếng bước chân.

    Phó Diệc Sâm có chút nghi hoặc quay đầu lại, giây sau liền bị bóng dáng người đàn ông cao gầy đang chạy đến làm cho kinh ngạc.

    “Lê Hạo!”

    Không chờ Phó Diệc Sâm mở miệng, Tô Trạm vài bước vọt tới trước mặt Phó Diệc Sâm, sau đó dưới tình huống Phó Diệc Sâm còn chưa kịp phản ứng, liền ôm lấy sườn mặt hắn hôn lên.

    Trước không nói đến bị đập ê ẩm môi, Phó Diệc Sâm nhìn Tô Trạm cảm xúc kích động, Tô Trạm nôn nóng hôn hắn, hoàn toàn hoang mang, xảy ra chuyện gì? Không phải đang kết hôn sao?

    【 Ai nha, kí chủ không ổn, nữ chính tính mạng nguy hiểm! Ai nha kí chủ kí chủ nữ chính sắp chết… 】 Hệ thống vốn đang yên tĩnh, đột nhiên la lên như quỷ đòi mạng.

    “Từ từ, ” Phó Diệc Sâm tay chân luống cuống đem Tô Trạm đang nhào lên người mình kéo ra, “Xảy ra chuyện gì? Sao anh lại ra đây?”

    “Lê Hạo, tôi không muốn kết hôn với cô ta, cho dù là giả tôi cũng không muốn, ” Tô Trạm có chút kích động ôm lấy bả vai Phó Diệc Sâm, vô cùng vội vàng biểu đạt ý tứ của y, y chính là người đã nhận định một ai thì sẽ liều lĩnh hết thảy vì người đó, “Tôi muốn cùng cậu đối mặt.”

    【 Ai nha, việc lớn không tốt kí chủ, thế giới lại sắp sụp đổ rồi, cảnh báo cảnh báo, Mary Sue sắp chết ai nha đòi mạng a… 】 Hệ thống lần thứ hai la loạn.

    “Chờ đã, ” Phó Diệc Sâm cũng trở tay không kịp, “Anh trước bình tĩnh.”

    Bất ngờ không kịp đề phòng, lời của Tô Trạm quả thật khiến hắn cảm động, nhưng quan trọng là hắn đã sắp xếp tốt mọi thứ, sao lại đột nhiên bị gián đoạn, hơn nữa nữ chính đang tốt sao lại chết?

    Phó Diệc Sâm loạn như tơ vò, cố tình còn muốn nghiêm túc đối diện với Tô Trạm đang kích động, nhưng sụp hố chính là, hình ảnh trước mắt đã bắt đầu vặn vẹo, Phó Diệc Sâm quýnh lên há miệng, “Tô Trạm!”

    Hay lắm, tốc độ biến dạng của không gian càng nhanh hơn. Phó Diệc Sâm mới hô lên được hai chữ, liền bị một cái lốc xoáy tối đen hút vào trong tiếng gào thét của hệ thống.

    【 Thế giới lại sụp rồi, kí chủ cứu mạng 】

    【 Mary Sue chết! Mary Sue tự tìm chết rồi! 】

    【 Sụp sụp… 】

    Phó Diệc Sâm chỉ cảm thấy cả cơ thể mình cũng bị vặn xoắn, bên tai đều là tiếng hệ thống kêu loạn, về phần trước lúc bất tỉnh cũng mơ hồ nghe được vài câu, có chút không chân thực.

    【 Nha nha nha? Không đúng a không đúng a kí chủ, kí chủ cứu mạng a, cái quỷ gì đây 】

    【 A quá mạnh mẽ mau tỉnh lại a kí chủ, không thích hợp, không đúng 】

    【 Kí chủ… 】

    Phó Diệc Sâm triệt để rơi vào hắc ám, trên thực tế, cho dù hắn có thể nghe rõ ràng hệ thống nói gì, nhưng dưới tình huống kia, Phó Diệc Sâm cũng tuyệt đối không hiểu được thông tin hệ thống để lộ, cũng không dám nghĩ, hắn thế nhưng dưới tình huống như vậy trở lại hiện thực.

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue