Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 66-71

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue

    Chương 66

    Khác với những lần trước, sau khi Phó Diệc Sâm tỉnh lại chỉ cảm thấy đầu đau muốn nứt ra, mơ mơ màng màng, cho nên trong vài chục giây đầu, Phó Diệc Sâm hoàn toàn bị vây trong tình trạng hỗn loạn, thẳng đến khi trên tay truyền đến một trận tê dại, Phó Diệc Sâm mới bắt đầu từ từ rõ ràng.

    Nhưng, đập vào mắt là cảnh tượng khiến Phó Diệc Sâm cảm thấy như đang nằm mơ, không phải bởi vì hình ảnh trước mắt xa lạ, mà ngược lại, trong xa lạ lộ ra quen thuộc. Khung cảnh này dường như đã gặp ở đâu đó, nhưng lại không nhớ rõ.

    Phó Diệc Sâm lắc lắc cánh tay, phát hiện hắn đang ghé trên giường, cổ bị sái đau đến mức phải hít vào một hơi, cánh tay lúc trước gối dưới đầu, khó trách lại tê cứng. Phó Diệc Sâm theo thói quen nhìn quanh một vòng, đây là phòng khách sạn không thể nghi ngờ.

    Nhưng khi nhìn đến cái túi xách không thể quen thuộc hơn đang nằm trên tủ đầu giường, Phó Diệc Sâm cả người chấn động, tiếp đến, dựng ở góc tường là va li hắn dùng suốt hai năm nay… Trừng lớn hai mắt, trong đầu nhịn không được toát ra một ý tưởng không thực tế, tiếp theo, Phó Diệc Sâm từ trên giường bật dậy.

    Đây là túi của hắn, va li của hắn, hơn nữa, căn phòng này còn mang đến cảm giác quen thuộc hoảng hốt, hắn đây là… trở về rồi?

    Trở về! Nhận thức được điều này, trong nháy mắt Phó Diệc Sâm không nhịn được mừng như điên. Từ khi hắn quyết định thành toàn cho Tô Trạm, còn chính mình thì mạo hiểm, hắn chưa từng nghĩ lần này có thể trở về, sau đó nữ chính bất ngờ tử vong, cũng biểu thị hắn đã thất bại, cho nên trước khi rơi vào bất tỉnh, Phó Diệc Sâm đã chuẩn bị tốt để tiến vào thế giới Mary Sue kế tiếp, lại không ngờ, vừa mở mắt lại phát hiện mình đã trở về!

    Thân thể đang buộc chặt của Phó Diệc Sâm trong nháy mắt giãn ra, lấy tư thế thả lỏng nhất nằm ngửa trên giường.

    Trở lại, rốt cục trở lại, có cảm giác đã qua mấy đời, tuy rằng hắn vẫn luôn tin tưởng mình có thể trở về, nhưng hết lần này đến lần khác thất bại, khiến hắn khó tránh khỏi mệt mỏi. Dưới tình huống hoàn toàn không ôm bất cứ hi vọng nào cư nhiên lại có thể trở về, Phó Diệc Sâm vừa mừng như điên, lại xen lẫn không tin nổi.

    Nhưng rất nhanh, Phó Diệc Sâm đột nhiên giật mình, hắn đã trở lại, vậy Tô Trạm thì sao?

    Phó Diệc Sâm tim đập thình thịch, nếu suy đoán lúc trước của hắn là chính xác, chỉ có cách hoàn thành vai diễn nam chính, đi đến kết cục của tiểu thuyết, Tô Trạm mới có thể trở về, vậy lẽ nào y đã thất bại?

    Nghĩ đến đây, Phó Diệc Sâm trong nháy mắt căng thẳng, có thể nói là tim nhảy đến tận cổ họng. Tô Trạm luôn dựa theo kịch bản diễn vai nam chính, giống như mình với ý đồ thay đổi kết cục, mục đích đều là rời khỏi thế giới Mary Sue, trở về hiện thực, nhưng nếu mình trở về, nói cách khác, Tô Trạm đã thất bại, vậy y sẽ ra sao? Cùng biến mất với thế giới Mary Sue?

    Tưởng tượng như vậy, Phó Diệc Sâm hoảng lên, nhưng hắn rất nhanh nghĩ đến một vấn đề, hắn nhớ rõ hệ thống rác rưởi đã từng nói qua, một khắc khi hắn tiến vào thế giới Mary Sue, thời gian ở thế giới thực có thể xem là tạm ngừng với hắn, nếu không nhầm, hiệu quả này cũng có thể áp dụng lên Tô Trạm.

    Tô Trạm và Phó Diệc Sâm không chỉ ở cùng một thế giới Mary Sue, bọn họ đều là người ở hiện thực, bây giờ Phó Diệc Sâm đã trở lại, thời gian đối với hắn sẽ không còn đóng băng, nói cách khác, thời gian của Tô Trạm ở nơi này cũng không tạm dừng nữa, nếu không sẽ không phù hợp với nguyên tắc không gian.

    Nói cách khác, hoặc là Tô Trạm đã trở về, hoặc là lúc này Tô Trạm đang chú ngụ trong xác của người khác, còn có một khả năng Phó Diệc Sâm cực không muốn tin tưởng, chính là linh hồn Tô Trạm đã tan biến.

    Tưởng tượng như vậy, trái tim Phó Diệc Sâm bỗng đau đến khó thở, có chút vội vàng muốn tìm Tô Trạm xác nhận, lại đột nhiên phát hiện, ở thế giới này, bọn họ hoàn toàn không quen biết, hắn không chỉ không có phương thức liên lạc của Tô Trạm, bọn họ ngay cả mặt mũi đều chưa thấy qua.

    Phó Diệc Sâm có chút nóng nảy nắm trên giường cầm di động, vốn định hỏi quản lý phương thức liên lạc với Tô Trạm, sau khi mở khóa lại phát hiện, trên màn hình vẫn là bài đăng lúc trước do hắn tò mò mà bấm vào, không kịp nhìn kỹ, Phó Diệc Sâm vội vàng gọi điện cho quản lý.

    Nhưng thật không khéo, bình thường quản lý mở máy suốt 24 giờ, lúc này không hiểu sao lại không liên lạc được, Phó Diệc Sâm bất đắc dĩ, chỉ có thể nhắn lại cho anh ta, hy vọng anh ta nhìn thấy sẽ gọi lại cho mình.

    Ngồi trở lại trên giường, Phó Diệc Sâm hít sâu một hơi, lý trí từng chút một quay về. Nếu hắn đã trở lại, cho dù cái suy đoán nào đúng thì mọi chuyện cũng đã định rồi, cho nên sớm hay muộn cũng sẽ biết, hắn không thể thay đổi kết quả, việc duy nhất hắn có thể làm bây giờ là hi vọng Tô Trạm cũng như mình, đã trở lại.

    Sau khi nghĩ thông suốt, Phó Diệc Sâm lần nữa cầm di động lên, muốn nhìn xem cái bài viết đã hãm hại hắn, cũng chính lúc này, Phó Diệc Sâm mới phát hiện bây giờ đã là rạng sáng hai giờ rưỡi.

    #Mary Sue xuống địa ngục hết đi được không#

    Lần thứ hai nhìn thấy bài đăng này, Phó Diệc Sâm không còn hận đến nghiến răng nghiến lợi nữa, đại khái đã trải qua nhiều chuyện, hoặc do nguyên nhân gặp gỡ Tô Trạm, Phó Diệc Sâm đối với những trải nghiệm không thể tin được này, ngược lại có chút phức tạp.

    Nhưng nhìn thế nào cũng chỉ là một bài đăng hết sức bình thường, thật sự không tưởng tượng nổi mấy thứ oán niệm vô hình này sẽ ngưng tụ thành năng lượng khổng lồ, tiện đà còn hình thành thế giới hư ảo không khoa học.

    Hơn vạn lượt comment, Phó Diệc Sâm có chút nhàm chán lướt lướt, đa số đều là nhóm chống Mary Sue phun không hết tào, màn hình toàn là oán niệm và nước miếng, còn có đủ loại cười nhạo hoặc mắng chửi… Bất quá, mặc kệ là ngôn ngữ lịch sự hay lời nói ác liệt, đều lấy tư thế như nhìn kẻ ngốc mà phun tào.

    Phó Diệc Sâm lật qua vài trang thấy đều na ná như nhau, thẳng đến khi hắn nhàm chán trực tiếp nhảy tới trang hai mươi, một cái comment siêu nhiều reply rơi vào mí mắt hắn, đúng là như phát hiện ra đại lục mới.

    Hơn nữa ID còn đặc biệt bắt mắt, “Mary Sue vạn tuế”, comment như sau, “Thứ cho tôi nói thẳng, đám liên minh chống Mary Sue các người đều là đám rác rưởi.”

    Internet là phương tiện chính để nhân vật công chúng tuyên truyền, nhất là trên Tieba, Weibo… lực ảnh hưởng của nhân vật công chúng thể hiện rõ ràng nhất thông qua cách xã giao, thân là một diễn viên trà trộn trong giới giải trí, Phó Diệc Sâm tuyệt đối có khứu giác sắc bén, trong thời gian ngắn nhất, đại não đã biết comment này sẽ mang tới hậu quả gì.

    Quả nhiên, dưới comment này có hơn một ngàn lượt rep, đương nhiên là một màn huyết vũ tinh phong, nhưng làm Phó Diệc Sâm ngoài ý muốn là, cái tên tìm đường chết này cũng không bị nhóm liên minh chống Mary Sue phun đến hoài nghi nhân sinh, bởi vì hắn tìm được đồng minh.

    Không chỉ có chủ comment reply, Phó Diệc Sâm nhìn qua bài đăng, nhất là mấy chục trang sau, vô số người ủng hộ Mary Sue ra mặt, không ngừng tới viện trợ cho chiến sĩ, càng ngày càng nhiều.

    Phó Diệc Sâm run rẩy khóe miệng, đây hoàn toàn là một hồi đại chiến nước miếng a. Hơn nữa dựa theo hướng phát triển có thể thấy được, người ủng hộ Mary Sue ban đầu bị nhóm liên minh hoàn toàn nghiền ép, nhưng càng về sau, người đến ngày càng đông, dần dần chiếm được một khung trời, tiếp đó song phương thế lực ngang nhau, thậm chí có xu hướng vượt qua.

    Đại khái do đám người này tuổi còn trẻ, Phó Diệc Sâm nhìn màn hình đầy nước miếng, có chút không lời gì để nói. Thô tục, nguyền rủa ác độc, mắng cha chửi mẹ, ngay cả tổ tông cũng bị lôi ra mắng, hoàn toàn không nói lý chỉ thi nhau phun nước miếng. Loại hành động ấu trĩ lại không có IQ này, Phó Diệc Sâm từ trước đến nay vô cùng khinh bỉ.

    Phó Diệc Sâm càng xem, mày càng nhăn chặt, cho đến tận hơn hai trăm trang vẫn như thế, Phó Diệc Sâm dứt khoát không nhìn nổi nữa.

    Nhưng vào đúng lúc này, Phó Diệc Sâm đột nhiên linh quang chợt lóe, nghĩ đến một vấn đề. Hắn nhớ rõ hệ thống đã từng nói, nó và thế giới Mary Sue là quan hệ kiềm chế lẫn nhau, cho nên ngay từ đầu hắn có thể mạnh mẽ thay đổi cốt truyện mà không chịu ảnh hưởng gì, nhưng khi hệ thống vì nhiều lần rút khỏi thế giới mà trở nên ngày càng yếu, thế giới Mary Sue được tạo nên từ cốt truyện sẽ biến lớn mạnh, cho nên trong thế giới Lê Hạo, nơi chốn đều bị cốt truyện hạn chế, thậm chí, những tin tức liên quan đến thế giới chân thật đều không thể xuất hiện.

    Nhưng giờ nhìn chằm chằm vào bài đăng, Phó Diệc Sâm đột nhiên toát ra một ý tưởng, có lẽ nguyên nhân thế giới Mary Sue biến mạnh không chỉ bởi vì hệ thống yếu đi. Phó Diệc Sâm có một loại trực giác, hết thảy đều liên quan đến bài viết này, thậm chí có khả năng, sức mạnh của cốt truyện trở nên lớn như vậy, là do bên trong bài viết tụ tập càng ngày càng nhiều người yêu thích Mary Sue, là bọn họ cải biến hệ thống, thế giới Mary Sue, bố cục cốt truyện.

    Nếu như nói, hệ thống là hóa thân của nhóm liên minh chống Mary Sue, vậy cốt truyện là thay mặt cho nhóm người yêu thích Mary Sue, hơn nữa căn cứ vào tình trạng đấu tranh càng lúc càng gay gắt của bọn họ, fan Mary Sue từ trạng thái bị nghiền ép đến giờ thực lực ngang nhau, hơn nữa hoàn toàn có xu hướng đàn áp liên minh chống Mary Sue, vừa vặn trùng khớp với biến hóa sức mạnh của cốt truyện.

    Phó Diệc Sâm đột nhiên có cảm giác hoàn toàn thông suốt, tóc gáy vô thức dựng ngược, thật sự là thế gian rộng lớn, việc kỳ lạ gì cũng có. Bất quá may mắn hắn đã trở lại, mấy thứ này đối với hắn cũng không còn ý nghĩa gì.

    Nhưng có một điểm khiến Phó Diệc Sâm thở phào một hơi, nếu cốt truyện thay mặt cho fan Mary Sue, như vậy Tô Trạm, thân là người mà fan Mary Sue thích YY thành nam chính nhất, có phải cũng sẽ được cốt truyện bảo vệ, giống như hắn được hệ thống bảo vệ?

    Tưởng tượng như vậy, Phó Diệc Sâm cảm thấy tràn ngập hy vọng. Thân thể vô thức thả lỏng, màn hình di động vẫn hiển thị vị trí trang hai trăm, Phó Diệc Sâm nhịn không được nhắm mắt, từng chút một hồi tưởng lại những trải nghiệm thần kỳ của mình, nhất là khoảnh khắc ở bên Tô Trạm, bao gồm giọng nói máy móc thích phun tào của hệ thống rác rưởi.

    Nhưng đúng vào lúc này, đột nhiên một tiếng “nha nha nha” quen thuộc truyền vào trong óc Phó Diệc Sâm, Phó Diệc Sâm ban đầu là sửng sốt, cho rằng mình ảo giác, nhưng tiếng “nha nha nha” tiếp theo hoàn toàn đánh nát hắn.

    Giống như chiêu hồn chú ngữ, da đầu Phó Diệc Sâm bắt đầu run lên, thân thể buộc chặt, giây tiếp theo, cả người đều từ trên giường bật dậy.

    “Rác rưởi?” Phó Diệc Sâm cả kinh thốt ra. Phải biết, lúc hắn biết được mình đã trở lại hiện thực, có nghĩa là hắn đã được giải thoát khỏi hệ thống, cho nên trong tiềm thức, Phó Diệc Sâm luôn nghĩ hệ thống đã sụp đổ, hắn hoàn toàn trở về với thế giới thực.

    Thình lình toát ra câu cửa miệng của hệ thống, Phó Diệc Sâm trong nháy mắt khiếp sợ cực điểm, càng đòi mạng là, sự xuất hiện của hệ thống có phải nói lên hắn còn chưa trở về, cho nên hết thảy phán đoán lúc trước của hắn đều vô nghĩa? Không, vậy bài đăng kia giải thích thế nào?

    Phó Diệc Sâm hoàn toàn loạn.

    【 Nha nha nha, 】Thanh âm từ hệ thống rõ ràng so bình thường nhỏ hơn một chút, giống như đang e ngại thứ gì đó, một bộ lòng còn sợ hãi, 【 Kí chủ nha nha nha, hình như tôi bị hỏng rồi kí chủ. 】

    Phó Diệc Sâm hít sâu một hơi, cố gắng làm cho mình bình tĩnh.

    [ Xảy ra chuyện gì? ] Tình huống này, hắn nhất định phải làm rõ ràng lẫn nữa rồi mới kết luận.

    【 Nha nha nha, tôi không thể cảm ứng được bất cứ số liệu nào ở thế giới này, nha nha nha giống như một tờ giấy trắng, tôi hình như đã thật sự biến thành rác rưởi rồi, nha nha nha tôi hỏng rồi, kí chủ làm sao đây? 】

    Phó Diệc Sâm nghi hoặc, hệ thống chưa từng xuất hiện tình trạng này, không cảm ứng được? Nhưng rất nhanh Phó Diệc Sâm nghĩ đến một vấn đề, hệ thống vốn được tạo thành từ ý thức của liên minh chống Mary Sue, nó có thể cảm ứng thế giới hư ảo được tạo nên từ chữ viết, nhưng nếu đây là thế giới thật, hệ thống khẳng định không thể cảm ứng.

    Thêm nữa đây là căn phòng và đồ dùng quen thuộc của hắn, cùng với bài đăng vừa rồi, quản lý, điện thoại… Tất cả đều chứng minh rằng, đây là thế giới chân thật, là nơi hắn sinh hoạt suốt hai mươi bốn năm qua.

    Trong nháy mắt, Phó Diệc Sâm thở phào, tuy rằng như cũ không thoát khỏi hệ thống, nhưng tốt xấu gì cũng đã trở lại.

    [ Làm sao à? ] Phó Diệc Sâm tức giận, [ Có quỷ mới biết phải làm thế nào. ]

    【 Nha nha nha quỷ là ai?】 Hệ thống yếu ớt, nhưng vừa dứt lời, giọng nói của hệ thống đột nhiên cao vút, 【 A quỷ gì đó cứu mạng kí chủ cứu mạng… 】

    Từ khi tỉnh lại đến bây giờ, trái tim Phó Diệc Sâm hết lên rồi lại xuống, lúc này thật sự có xu thế sắp phát cuồng, nhưng lúc hắn đang muốn hỏi hệ thống, đột nhiên một trận đầu váng mắt hoa ập đến, lỗ tai ong ong trời đất quay cuồng, quả thực giống hệt như đúc lúc hắn mới tỉnh lại, tiếp đó, không đợi hắn bò dậy khỏi giường, không gian trước mắt bắt đầu vặn vẹo.

    “ĐM!” Phó Diệc Sâm trực tiếp văng tục, quả thật dẫm phải phân chó.

    Trước khí ý thức rơi vào mơ hồ, Phó Diệc Sâm đã lường trước được hắn sẽ xuất hiện ở nơi nào, đáng ghét, hắn đây là đụng phải xui xẻo quấn thân, vứt đi nhưng không được.

    Sự tình chỉ xảy ra trong chớp nhoáng, hoặc nên nói, người ngoài nhìn vào sẽ cảm thấy chưa từng xảy ra chuyện gì, chỉ là Phó Diệc Sâm vốn nằm ngửa trên giường lại lần nữa ngủ say mà thôi, mà di động trên tay hắn vẫn sáng, hiện ra bài đăng #Mary Sue xuống đi ngục hết đi được không#.

    Thực tế, chỉ cần Phó Diệc Sâm nhìn nhiều hơn vài trang sau, hắn sẽ phát hiện hướng đi của bài đăng này đã thay đổi.

    Ví dụ như “Nam chính cùng nam phụ là chân ái”, “Nam chính là của nam phụ”, “Đồng tính mới là chân ái”, “Chỉ có nam phụ mới xứng đôi với nam chính” nội dung càng ngày càng nhiều, dần dần thay thế được ngôn luận quá khích lúc trước của song phương, thậm chí về sau, đã xuất hiện lượng lớn đồng nhân văn của nam chính và nam phụ, cùng với các loại đề cử tiểu thuyết đam mỹ.

    Hướng đi quỷ dị này, tuyệt đối ngoài dự đoán. Thực tế, đây cũng là lý do bài đăng chưa bị xóa, hoàn toàn che lấp mấy trăm trang phía trước, quả thật thú vị.

    Mà khiến Phó Diệc Sâm càng không thể tin là, trong khi tim hắn lên lên xuống xuống, trong một khách sạn xa hoa cùng thành thị hắn đang ở, ảnh đế Tô Trạm ôm gối ngủ say sưa, hình như mơ thấy nam nhân tuyệt thế đạp mây ngũ sắc bay đến trước mặt y, Tô ảnh đế cười đến ngốc ngốc hề hề, ở trên giường lăn một vòng, rồi sau đó rơi vào giấc ngủ.

    Hết thảy lại khôi phục yên tĩnh, giống như chưa từng phát sinh điều gì.

    Chương 67

    Phó Diệc Sâm tỉnh lại, nhưng cũng không vội mở mắt, tin tức hỗn loạn lúc trước như dời non lấp biển đánh nhau trong đầu hắn. Sau khi chậm rãi sắp xếp lại, lúc này Phó Diệc Sâm mới mở to mắt.

    Không ngoài dự đoán, mình lại rơi xuống cái nơi quỷ quái nào đó.

    Quả nhiên, đập vào mắt là một mảnh sương trắng lượn lờ, nhưng lại khó hiểu lộ ra một cỗ áp lực đen tối, trong không khí tản ra ẩm ướt, hơn nữa còn mang theo hơi nóng, quan trọng nhất là, cả người hắn bây giờ đang xích lõa ngồi trong một cái ao.

    Suối nước nóng trong nhà?

    Phó Diệc Sâm chỉ thấy trước mắt là suối nước nóng rất lớn, nhưng lại chỉ có mình hắn, tuy rằng xung quanh là hơi nước lượn lờ, nhưng vẫn nhìn ra được, đây là một gian phòng cực rộng trang trí theo phong cách cổ xưa đơn sơ.

    Ngẩng đầu, không ngoài dự đoán, bên trên là xà ngang, cửa sổ bằng gỗ, bàn ghế, nhất là bình phong treo quần áo cách đó không xa, Phó Diệc Sâm loại bỏ khả năng đây là phim trường nào đó, còn có cái bàn gỗ nhỏ đặt bên cạnh suối nước nóng, trên bàn là bình rượu bằng ngọc tinh xảo, đương nhiên, còn có mái tóc dài của hắn đang xõa xuống nước.

    Đây là thế giới cổ đại không thể nghi ngờ, nhưng không biết là thể loại Mary Sue não tàn nào nữa.

    Bất quá nếu đã trở lại, phẫn nộ cũng được, phát điên cũng thế, cho dù có đem tên hệ thống rác rưởi kia bóp chết cũng không có tác dụng gì, Phó Diệc Sâm chỉ có thể tiếp nhận.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm dứt khoát dựa ra sau, duỗi cánh tay, biếng nhác khoát lên bờ ao, tìm một tư thế thoải mái tựa đầu vào vách đá.

    Nếu đã thành ra thế này, không bằng cứ hưởng thụ trước đã.

    Lại đúng lúc đó, đại khái vì Phó Diệc Sâm vừa làm ra động tĩnh, ngoài cửa đột nhiên truyền đến giọng nói cung kính.

    “Quốc sư đại nhân có thoải mái không?” Thanh âm có hơi trung tính nhưng không phải của phụ nữ, Phó Diệc Sâm liền nghĩ ngay tới thái giám. Nhíu mày, người bên ngoài không nhận được hồi đáp, tiếp tục cẩn thận hỏi thêm một câu, “Quốc sư đại nhân, có cần nô tài hầu hạ ngài?”

    Quốc sư? Chỉ bằng cách xưng hô này liền đủ thuyết minh địa vị của hắn, cộng thêm giọng điệu cung kính mang theo sợ hãi của tiểu nhân vật bên ngoài nữa, chứng tỏ hắn còn có quyền uy tuyệt đối.

    “Ở bên ngoài.” Phó Diệc Sâm thản nhiên nói. Không thể không nói, cho tới bây giờ, hắn đã có thể vô cùng bình tĩnh đối mặt với hết thảy.

    Ngoài ý muốn trở lại hiện thực, kết quả không được mấy phút đồng hồ đã bị bắt trở lại, Phó Diệc Sâm không biết nên hình dung tâm tình của mình thế nào nữa.

    Bất quá, điều duy nhất an ủi hắn, chính là an nguy của Tô Trạm. Nếu mình đã bị bắt trở lại đây, như vậy y chắc chắn vẫn ổn, về phần Tô Trạm rốt cuộc có giống mình từng trở về hay không, cái này về sau hãy thăm dò.

    Hiện tại, hắn có chuyện quan trọng hơn muốn làm rõ, bao gồm cả lý do thế giới trước sụp đổ một cách kỳ quái, cộng thêm chuyến đi ngắn ngủi về nhà. Hiện tại đang yên tĩnh, Phó Diệc Sâm đương nhiên sẽ đem rác rưởi ra hỏi cung.

    [ Rác rưởi, ra đây giải thích rõ ràng cho ta. ]

    【 Nha nha nha xảy ra chuyện gì? 】 Phó Diệc Sâm trăm triệu không ngờ tới, tên này cư nhiên so với hắn còn hoang mang hơn, 【 Di, đây là thế giới Mary Sue, Mary Sue xuống địa ngục hết đi được không! 】

    Phó Diệc Sâm chỉ cảm thấy gân xanh giật giật, [ Còn giả bộ ngây thơ? ]

    【 Ai nha kí chủ, tôi lại cảm ứng được số liệu rồi, rất tốt! Tôi không bị hỏng a kí chủ, hi hi hi. 】

    Hệ thống một bộ cao hứng phấn chấn, sau cùng còn thêm ba tiếng “hi hi hi”, trực tiếp dọa Phó Diệc Sâm phải bật dậy, không biết có phải hắn ảo giác hay không, cứ cảm thấy giọng điệu nói chuyện của hệ thống hình như nhân tính hóa hơn rất nhiều.

    Đau đầu nhu nhu huyệt Thái Dương, Phó Diệc Sâm lại nhắm mắt ngồi trở lại, lúc này mới tiếp tục nói, [ Ngươi còn dám giả bộ với ta, ta hỏi ngươi cái gì thì nói cái đó. ]

    【 Tôi không có giả bộ, kí chủ hiểu lầm tôi, 】 Hệ thống một bộ ủy khuất nóng nảy giải thích, nhưng cuối cùng vẫn tự giác bổ sung một câu, 【 Bất quá kí chủ muốn hỏi gì, nếu tôi biết sẽ nói hết. 】

    Phó Diệc Sâm chân mày cau lại, lượng từ ngữ cũng nhiều hơn?

    [ Sao ta lại đến thế giới này? Nữ chính vì sao lại chết? ] Phó Diệc Sâm cũng không nóng ruột, một bên hưởng thụ ngâm mình trong suối nước nóng, một bên nghe rác rưởi giải thích cặn kẽ.

    【 Trạm Trạm nam thần không đồng ý kết hôn với Mary Sue, nên Mary Sue sợ ngây người, Mary Sue vô cùng thống khổ, đứa nhỏ trong bụng Mary Sue không giữ được, sau đó Mary Sue chết, kịch bản bị thay đổi quá lớn, thế giới Mary Sue sụp đổ. 】

    Không biết tại sao, Phó Diệc Sâm cảm thấy lúc hệ thống nói đoạn này, dường như vô cùng vui sướng, nó thật sự chán ghét Mary Sue, quyết không đội trời chung.

    [ Vậy tại sao chúng ta lại trở về thế giới thực? ]

    Rác rưởi đã từng nói, khi thế giới Mary Sue sụp đổ, nó sẽ bị một cỗ năng lượng hút rồi tiến vào một thế giới Mary Sue khác, mà điều này không thuộc quyền khống chế của hệ thống, là ngẫu nhiên.

    Nói cách khác, hắn ngoài ý muốn trở lại thế giới thực, là do bị hút ra, chứ không phải bởi vì hắn thoát được hệ thống, đây là hai việc hoàn toàn khác nhau.

    Có điều, Phó Diệc Sâm không hiểu sao đột nhiên lại xuất hiện tình huống như vậy, dù sao nữ chính chết, dẫn đến thế giới sụp đổ, đồng nghĩa với việc bọn họ chỉ có thể bị ném đến một thế giới Mary Sue khác, cho nên chẳng lẽ là… nhầm lẫn? Qua loa vậy mà được?

    【 Nha nha nha tôi cũng không biết, nhưng lúc thế giới sụp đổ, đột nhiên có một loại năng lượng lớn mạnh, hơn nữa còn rất xa lạ muốn loại bỏ tôi, thật dọa người, sau đó tôi không cảm nhận được bất kì số liệu nào. 】 Hệ thống một bộ lòng còn sợ hãi.

    Phó Diệc Sâm giật mình, xa lạ lại lớn mạnh? Loại bỏ? Gần như chỉ trong nháy mắt, Phó Diệc Sâm đã nghĩ đến nhóm người yêu thích Mary Sue. Các comment phía sau, không ngừng vọt tới lượng lớn fan Mary Sue, bọn họ không phải đang muốn tiêu diệt liên minh chống Mary Sue đấy ư?

    Trải qua nhiều lần bị hút ra, cộng với bài đăng kia, Phó Diệc Sâm đã đại khái có thể rõ ràng cỗ năng lượng thần bí bảo vệ hắn và hệ thống, nếu Phó Diệc Sâm đoán không sai, chính là bài đăng kia, hoặc càng chuẩn xác mà nói, là oán niệm của liên minh đối với Mary Sue, vô hình nhưng sức mạnh rất lớn.

    Cho nên thứ muốn loại bỏ hệ thống, đương nhiên chính là năng lượng hội tụ của nhóm fan Mary Sue.

    Nghĩ thông suốt điểm này, Phó Diệc Sâm tự dưng toát ra một thân mồ hôi lạnh, thế giới này thật đáng sợ, chuyện kỳ quái gì cũng có a.

    Nếu thật là như vậy, lý do mình có thể trở về cũng đã rõ ràng, fan Mary Sue muốn loại bỏ hệ thống, liên minh chống Mary Sue đương nhiên sẽ bảo vệ hệ thống, mà chính mình lại là kí chủ của hệ thống, cho nên lần này trở về hoàn toàn ngoài ý muốn. Nhưng bây giờ trở lại, nhất định là do liên minh chống Mary Sue đã chiếm được thượng phong.

    Tưởng tượng như vậy, Phó Diệc Sâm đột nhiên ý thức được một sự thật vô cùng sụp hố, vốn tưởng rằng thành công xoay chuyển kết cục Mary Sue là có thể thoát khỏi hệ thống, thoát khỏi tiểu thuyết, nhưng hiện tại xem ra, mọi chuyện không không đơn giản như vậy.

    Nói trắng ra, hắn và Tô Trạm chính là quân cờ trong tay liên minh chống Mary Sue và fan Mary Sue, mà thế giới Mary Sue hư ảo này chính là bàn cờ của họ, có điều, kỳ quái ở chỗ, hai bên đánh cờ lại không biết đến sự tồn tại của bàn cờ.

    Thật đúng là, cuộc đời đầy ác ý.

    Cho nên rốt cuộc, hắn phải làm cách nào mới ra ngoài được? Phó Diệc Sâm bây giờ đã sinh ra nghi ngờ nghiêm trọng đối với câu nói “xoay chuyển kết cục Mary Sue và nam chính, có thể rời đi” của hệ thống, thậm chí hoàn toàn không tin.

    Trước kia cảm thấy, hệ thống là trung tâm điều khiển toàn bộ thế giới Mary Sue, nhưng giờ xem ra, nó với mình tám lạng nửa cân không khác gì nhau, nó cũng chỉ là quân cờ, không, ngay cả quân cờ cũng không bằng, nó là cái bàn mới đúng.

    Phó Diệc Sâm tin tưởng, hắn không thể vĩnh viễn bị nhốt ở chỗ này, nhất định có biện pháp để ra ngoài. Lại đúng vào lúc này, hệ thống trong thời gian dài không thấy Phó Diệc Sâm đáp lại, đột nhiên bắt đầu hô to gọi nhỏ.

    【 Ai nha có chuyện kí chủ, có chuyện. 】

    [ Nói. ] Phó Diệc Sâm nhíu mày, vớ được một cái hệ thống suốt ngày động kinh như vậy, Phó Diệc Sâm chỉ có thể bất đắc dĩ.

    【 Tôi cảm ứng được sự tồn tại của một hệ thống khác. 】

    [ Cái gì? ] Phó Diệc Sâm cũng giật mình, những lần trước cho dù mình hoài nghi thế nào, hệ thống vẫn luôn kiên quyết phủ định, sao lần này lại… [ Xảy ra chuyện gì? ]

    【 Kí chủ yên tâm, nó không mạnh bằng tôi đâu, hi hi hi, nó hình như là vừa mới hình thành, giai đoạn sơ cấp, tôi vẫn lợi hại hơn. 】 Rác rưởi có chút đắc ý dạt dào.

    Phó Diệc Sâm đầu tim nhảy dựng, vừa mới hình thành, giai đoạn sơ cấp? Không thể không nói, cá tính Phó Diệc Sâm trầm ổn nên thường rất nhạy cảm trong các vấn đề cần suy xét, gần như chỉ trong nháy mắt, hắn đã nhận ra điểm mấu chốt.

    Năng lượng của cốt truyện, năng lượng thế giới Mary Sue, từ thế giới đầu tiên đến thế giới trước đó, sức mạnh của cốt truyện dần dần trưởng thành, nhưng tới thế giới này, nó lại ở giai đoạn sơ cấp.

    Phó Diệc Sâm cả kinh, đây không phải thể hiện quá trình từ yếu đến mạnh của đám fan Mary Sue trong bài đăng kia sao?

    Phó Diệc Sâm đột nhiên ý thức được điểm mấu chốt, thời gian.

    Đúng vậy, thời gian, quá trình hắn đang trải qua, cũng chính là dựa trên sự phát triển của bài đăng đó, mà bài đăng kia thì tồn tại ở thế giới thực. Sau khi hắn tiến vào thế giới Mary Sue, đồng nghĩa với việc, không có thêm bất cứ comment nào trong bài đăng đó nữa, nói cách khác, hắn và Tô Trạm đều rơi vào một trục thời gian trên bài đăng kia.

    Quan trọng nhất là, trục thời gian này có giới hạn, giới hạn chính là khi Phó Diệc Sâm tiến vào thế giới Mary Sue kia, bởi vì không có comment tiếp theo, nên lúc đó hắn mới ra ngoài được?

    Không thể không nói, loại suy đoán này làm Phó Diệc Sâm có chút hết hồn, nếu điều đó là chính xác, vừa nghĩ tới mấy trăm trang comment, Phó Diệc Sâm liền đau đầu, bọn họ rốt cuộc rơi vào đoạn nào? Còn phải mất bao lâu mới kết thúc trục thời gian mới? Quan trọng là, sau khi đi hết trục thời gian này, bọn họ có thể ra ngoài ư?

    Nếu thật sự đi đến điểm kia mà không ra được, vậy không còn đơn giản là sang một thế giới Mary Sue khác, đây tuyệt đối là hủy diệt, hoàn toàn hủy diệt.

    【 Rác rưởi, 】 Phó Diệc Sâm cuối cùng thở dài, 【 Ta bị ngươi lừa thảm. 】

    【 Nha nha nha kí chủ đừng nói vậy, tôi sẽ thương tâm, hơn nữa, hiện tại tôi thích nhất là kí chủ. 】

    Tình huống xấu nhất cũng đã tính đến, còn biết làm thế nào? Hít sâu một hơi, điều chỉnh tâm tình, hơn nữa còn muốn cười ra tiếng.

    Vì thế Phó Diệc Sâm nhếch khóe miệng, [ Thích ta nhất? Trạm Trạm nam thần của ngươi thì sao? ]

    【 Nha Trạm Trạm nam thần cũng thích, kí chủ cũng thích, kí chủ nhất định phải cố gắng đẩy ngã. 】

    Không đứng đắn, Phó Diệc Sâm lười cùng nó nói lung tung, [ Cho ta cốt truyện. ]

    Từ giờ trở đi, hắn không thể chỉ biết mình, hơn nữa nếu đoán không nhầm, bây giờ Tô Trạm cũng đã có hệ thống, nhưng không biết hệ thống kia là loại tính cách gì, có thiếu đòn huyên náo như rác rưởi không, còn nữa, không biết y có được ký ức vài thế giới trước hay không, nếu như không có, kia cũng thật CMN đáng chết.

    【 Mời kí chủ tiếp nhận thông tin, kí chủ muốn tiếp nhận không? 】

    [ Tiếp nhận. ]

    Phó Diệc Sâm lần nữa nhắm mắt lại, thậm chí thả lỏng, đem toàn bộ thân thể ngâm vào trong nước nóng.

    Nhưng tiếp theo giây, Phó Diệc Sâm đột nhiên mở mắt, tràn ngập nghi hoặc.

    [ Tại sao chỉ có 30 chương đầu? Phần sau đâu? ]

    Chưa nói đến việc hắn bị chòi mù mắt bởi cái tên <Hoàng Thái Hậu Chín Tuổi Nghịch Thiên>, trước kia đều là tiếp nhận toàn văn, vì sao lần này chỉ có 30 chương?

    [ Còn nữa mấy thứ loạn thất bát tao này là gì, cốt truyện hình như có hơi kỳ quái? ]

    Chương 68

    [ Rác rưởi, ] Phó Diệc Sâm nhịn không được nhíu mày, mang theo ngữ khí uy hiếp, [ Ngươi lại giở trò quỷ gì? ]

    【 Không phải đâu kí chủ, 】 Hệ thống luôn bị nghi ngờ có chút ủy khuất, 【 Đây là hạn chế tiến độ, chỉ sau khi hoàn thành nhiệm vụ ngăn cản Mary Sue, mới có thể tiếp nhận ba mươi chương tiếp theo, cứ vậy suy ra, thẳng cho đến khi mở khóa toàn bộ cốt truyện. 】

    Hệ thống nói đến là đương nhiên, Phó Diệc Sâm thì lại ngây ra một chút, [ Cái gì mà hạn chế tiến độ, trước kia làm gì có chuyện này? ]

    Đến nước này, Phó Diệc Sâm rốt cục chắc chắn, lần này ngoài ý muốn trở về, hệ thống rác rưởi có chút khác lạ.

    【 Nha, tôi không biết. 】

    Vẫn là kiểu hỏi ba không biết lấy một, Phó Diệc Sâm nhíu mày, [ Vậy còn nhiệm vụ ngăn cản nữ chính? Ngăn cản kiểu gì? ]

    【 Đương nhiên là ngăn cản Mary Sue đến gần nam chính a, Mary Sue không biết xấu hổ, Mary Sue xuống địa ngục hết đi! 】 Quả nhiên, vừa nhắc tới Mary Sue, hệ thống lập tức bật chế độ lòng đầy căm phẫn.

    Phó Diệc Sâm thở phào nhẹ nhõm, mặc dù có biến hóa, nhưng bản chất không đổi, vẫn là hệ thống xoay chuyển Mary Sue. Nhưng mà, [ Ngăn cản Mary Sue thì phải làm thay đổi kịch bản, thế giới sụp đổ còn tiếp tục thế nào? ]

    Ký ức về mấy lần trước thế giới sụp đổ, Phó Diệc Sâm vẫn còn nhớ như in, hơn nữa ở mỗi thế giới Mary Sue, rác rưởi luôn tỏ vẻ, không thể làm nội dung thay đổi quá lớn, bởi vì cốt truyện hiện nay rất mạnh. Nhưng lần này lại bắt hắn ngăn cản nữ chính tiếp cận nam chính, Mary Sue mà lại không đến gần nam chính, ai làm nổi chứ?

    Mâu thuẫn lớn như vậy, nếu hệ thống không bug, thì chắc chắn từ trước tới nay hệ thống luôn lừa hắn.

    Lại không ngờ, hệ thống nói nhẹ như lông hồng, 【 Không đâu, năng lượng của cốt truyện đã yếu đi nhiều, chỉ cần không đề cập đến tin tức liên quan đến thế giới thực, thế giới Mary Sue sẽ không sụp, 】 Sau đó có lẽ nghĩ đến mỗi thế giới đã qua luôn lấy cái chết của nữ chính để chấm dứt, hệ thống lại bổ sung một câu, 【 Đương nhiên, nhân vật chính cũng không thể chết. 】

    Cốt truyện yếu đi? Chuyện này hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của Phó Diệc Sâm, dựa theo hướng phát triển của bài viết kia, cốt truyện đáng nhẽ phải càng mạnh mới đúng. Nhưng cho dù thế nào, đây rõ ràng là chuyện tốt đối với Phó Diệc Sâm, hạn chế của cốt truyện càng nhỏ, không gian để hắn phát huy càng lớn.

    【 Nhớ kỹ, tôn chỉ của chúng ta là ngăn cản Mary Sue đến được với nam chính, kí chủ vạn tuế. 】 Hệ thống đột nhiên hoan hô nhảy nhót.

    Phó Diệc Sâm sờ sờ mũi, [ Nếu ngăn cản thất bại? ]

    【 Cẩn thận a kí chủ, ngăn cản thất bại, thế giới sẽ sụp đổ. 】 Hệ thống một bộ lòng còn sợ hãi, 【 Nhưng nếu thất bại ở một trong các giai đoạn, kí chủ không thể tiến vào đoạn kịch bản tiếp theo, hơn nữa còn có trừng phạt. 】

    Phó Diệc Sâm nhướng mày, [ Trừng phạt thế nào? ]

    【 Không biết a, chỉ có lúc trừng phạt tôi mới biết được. 】

    Phó Diệc Sâm run rẩy khóe miệng, hệ thống rác rưởi quả nhiên đã thay đổi, so với trước kia phức tạp hơn nhiều, cũng hạn chế càng nhiều, tổng thể mà nói, hình như đã được nâng cấp. Nhưng quái lạ, Phó Diệc Sâm cảm thấy, nhiệm vụ của mình ngược lại trở nên càng dễ dàng, đặc biệt, nếu Tô Trạm có ký ức, vậy càng không cần tốn quá nhiều sức lực.

    Rất khó hiểu, Phó Diệc Sâm nhất thời không tìm ra manh mối.

    Mới vừa làm rõ được nơi bắt nguồn của năng lượng hệ thống và cốt truyện, đảo mắt lại xuất hiện nhiều vấn đề khác, Phó Diệc Sâm có chút đau đầu, bất quá, hiện tại, hắn tràn ngập tò mò với cái hệ thống mới kia hơn.

    Đáng tiếc, hệ thống rác rưởi vẫn dùng vài chữ đau trứng trả lời hắn, 【 Không biết a. 】

    [ Ngươi mạnh hơn nó mà không biết? ]

    Hệ thống gì, nhiệm vụ là gì, có công năng thế nào, Tô Trạm có phải kí chủ mới của hệ thống không… Phó Diệc Sâm vô cùng tò mò về cái hệ thống mới này.

    【 Nha nha nha, ngoại trừ cảm ứng được nó yếu hơn tôi, những cái khác đều không cảm ứng được. 】 Hệ thống yếu ớt trả lời.

    [ Thật đúng là rác rưởi. ] Cuối cùng, Phó Diệc Sâm buông tiếng thở dài.

    【 Nha, tôi và nó là hai cá thể độc lập, không can thiệp vào nhiệm vụ của nhau, hơn nữa chúng tôi là đồng loại, đều có hệ thống phòng ngự, tôi có thể cảm ứng được sự tồn tại của nó đã rất lợi hại, kí chủ không khen ngợi còn mắng tôi là rác rười, nha nha nha. 】

    Nói đến nói đi, trong lúc ngăn cản nữ chính đến gần nam chính, Phó Diệc Sâm còn phải nghĩ cách đi thăm dò, đầu tiên là thăm dò mục đích của Tô Trạm, thứ hai là thăm dò mục đích của hệ thống mới này, chỉ là Phó Diệc Sâm có trực giác, cái hệ thống này trăm phần trăm ở trên người Tô Trạm, bởi vì toàn bộ thế giới hư ảo này, chỉ có hai người bọn họ giống nhau.

    Phó Diệc Sâm lập tức lại nghĩ đến một vấn đề quan trọng, [ Nó cũng có thể cảm ứng được sự tồn tại của ngươi? ] Nếu thật là như vậy, sẽ bớt việc cho Phó Diệc Sâm.

    【 Hi hi hi nó so với tôi yếu hơn, cảm ứng không được, hi hi hi 】 Hệ thống đắc ý không phải lúc, Phó Diệc Sâm mặt tối sầm lười để ý đến nó.

    Cho nên hiện tại, việc Phó Diệc Sâm phải làm là nghiên cứu nội dung ba mươi chương này trước, sau đó chuẩn bị tốt vai diễn, tuy rằng, điều hắn muốn làm nhất bây giờ là đi nhìn Tô Trạm.

    <Hoàng Thái Hậu Chín Tuổi Nghịch Thiên>, mới vừa vừa nhìn thấy cái tên này, Phó Diệc Sâm liền hoảng sợ, nghĩ loạn mấy thứ biến thái luyến đồng vân vân, nhưng ba chữ “hoàng thái hậu” lại làm dây thần kinh của Phó Diệc Sâm co rút một hồi, chỉ có thể suy đoán tác giả đang ở độ tám, chín tuổi ngây thơ không hiểu chuyện, mấy đứa nhỏ tuổi này đối với cái gì cũng tràn ngập hiếu kỳ, hơn nữa bị ảnh hưởng từ Internet và TV, luôn tò mò với mấy thứ tình yêu nam nữ, cho nên mới viết ra được loại thường thức như hoàng hậu thái hậu chín tuổi não tàn này.

    Phó Diệc Sâm không nghĩ ra loại khả năng khác, nhưng đến khi hắn run rẩy khóe miệng xem xong ba mươi chương, Phó Diệc Sâm không thể không thừa nhận, hắn vẫn là đánh giá thấp sức tưởng tượng của tác giả Mary Sue. Bất quá cũng thở phào nhẹ nhóm, hắn còn đang lo lắng phải đối diễn với một bạn nhỏ lớp ba suốt toàn bộ câu chuyện, như vậy cũng thật đòi mạng.

    Đây là một bộ tiểu thuyết xuyên qua, vẫn là ngôi thứ nhất dưới thị giác của nữ chính, như cũ mang tính… sét đánh, cẩu huyết.

    Trước khi xuyên qua, nữ chính là con gái của lão đại hắc bang – loại nhân vật “một ánh nhìn có thể làm thế giới run sợ”, nhìn vào địa vị của cha cô, chẳng sợ bất kỳ ai trên đời, cho dù là bạch đạo hay hắc đạo, đều phải kính cẩn ba phần với bọn họ.

    Nhưng vị công chúa hắc đạo của chúng ta, muốn hái sao hái trăng trên trời đều được, thế nhưng lại không để ý đến phản đối của phụ thân, yêu một cảnh sát nằm vùng vô danh, vì thế, đế quốc hắc đạo nhà bọn họ cứ vậy mà tận diệt, nghe như chuyện đùa.

    Vì thế nữ chính sát khí bốc lên, tuy rằng tên tra nam kia nước mắt giàn dụa tỏ vẻ yêu cô, yêu đến mức có thể buông bỏ hết thảy, nhưng đã muộn, nữ chính quyết đoán giết chết “người đàn ông cô yêu nhất trên đời”, sau đó “thề rằng kiếp sau sẽ không yêu bất cứ ai nữa”, rồi tự sát.

    Trước không nói đến vụ tự sát bất ngờ này, cũng không nói đến mấy thứ tam quan với không tam quan, chỉ nói đến việc “đế quốc hắc đạo trải rộng khắp mọi ngõ ngách trên thế giới”, sụp đổ một cách dễ dàng như vậy, bất cứ ai cũng có thể đi nằm vùng rồi. Quả nhiên, trước sau như một, hoàn toàn không có tí logic nào, tam quan nát bét.

    Nhưng càng làm Phó Diệc Sâm nghẹn họng trân trối là quá trình nữ chính trở thành hoàng thái hậu. Sau khi nữ chính tự sát thì xuyên đến một triều đại hư cấu, xuyên vào con gái út chín tuổi của thừa tướng nước X – Nam Cung Hề Mạt.

    Nghe đâu khi nàng sinh ra, trời giáng dị tượng, “Mây ngũ sắc che kín trời, thái dương rọi sáng nhân gian”, càng quỷ dị hơn là, “Mùi hoa nhài thơm ngát lấy phủ Thừa tướng làm trung tâm, tản ra bốn phương tám hướng, chớp mắt bao phủ toàn bộ nước X, cũng bởi vậy mà nàng được đặt tên là Nam Cung Hề Mạt.”

    Trời giáng dị tượng, hoàng đế kinh hãi, thiên hạ chấn động, nhất là sau đó có lời tiên tri truyền ra, “Nàng là tiên nữ chuyển thế, làm chủ thiên hạ, được trời cao che trở.”

    Kết quả, mặt rồng đại duyệt (1), lão hoàng đế cao hứng phong phụ thân Nam Cung Hề Mạt làm Thừa tướng, từ nhỏ Nam Cung Hề Mạt cũng được xem như tổ tông mà nuôi lớn, cho dù là hoàng tử công chúa, thấy nàng cũng phải cúi đầu ba phần.

    Nhưng lúc Nam Cung Hề Mạt chín tuổi, lão hoàng đế đột nhiên mắc phải căn bệnh quái lạ, thái y trong cung đều thúc thủ vô sách (2), không thuốc nào cứu chữa. Hoàng đế dĩ nhiên không muốn chết, tuy rằng ông đã hơn chín mươi tuổi, vì thế liền nghĩ đến tiên nữ chuyển thế Nam Cung Hề Mạt.

    Vốn tính toán đợi nàng đủ mười ba mới đón nàng vào cung, bởi vì từ khi biết nàng là tiên nữ chuyển thế, lão hoàng đế đã định trước hậu vị cho nàng. Nhưng hiện tại vì tính mạng, chỉ có thể đưa Nam Cung Hề Mạt chín tuổi tiến cung, trở thành hoàng hậu tôn quý nhất X quốc.

    Nhưng một cô nương chín tuổi sao có thể tình nguyện gả cho một lão già? Tuy rằng Phó Diệc Sâm cảm thấy, một đứa nhỏ chín tuổi đang học lớp ba, phỏng chừng còn chưa học được chữ “gả” này, huống chi còn là một nhân vật từ nhỏ được sủng tận trời, không theo ý nàng sao mà được?

    Vì thế, cùng ngày đại hôn, Nam Cung Hề Mạt lấy cái chết ra để cự tuyệt tiến cung. Không ngờ bị phụ thân nàng trực tiếp hạ dược đưa vào trong cung, sau đó, vị tiên nữ chuyển thế này bất tỉnh nhân sự, đến khi tỉnh lại đã trở thành nữ chính xuyên qua.

    Có thể nói vô cùng cẩu huyết, Phó Diệc Sâm tỏ vẻ, hắn thật sự chưa từng thấy qua bàn tay vàng dày như vậy, nhưng có một điểm Phó Diệc Sâm không thể không tán thưởng. Tuy rằng rất nhảm nhí, nhưng nói về cách thức lên ngôi hoàng hậu, tác giả hẳn đã cẩn thận nghĩ tới, đặt cho nguyên chủ bối cảnh tiên nữ chuyển thế, nếu thật để một lão già cưới đứa nhỏ chín tuổi về, vậy Phó Diệc Sâm tình nguyện phá hủy thế giới này.

    Mà hiện tại, cũng chính là lúc Phó Diệc Sâm ở nơi này ngâm suối nước nóng. Nếu Phó Diệc Sâm đoán không lầm, nữ chính hẳn cũng mới vừa xuyên tới đây.

    Nữ chính vào đêm đại hôn của nguyên chủ, trong tẩm cung hoàng hậu tỉnh lại, mà lúc này, tất cả mọi người đang vội vàng hầu hạ bên người lão hoàng đế, về phần nữ chính vừa lên ngôi hoàng hậu ngược lại chẳng ai quan tâm.

    Ngoại trừ nam phụ, Đông Phương Ninh Chỉ. Nói thật, Phó Diệc Sâm khi mới nhìn đến cái tên này, cũng bị sét đánh một chút. Không biết vì sao luôn cảm thấy có điểm gái tính quỷ dị, tóm lại là, Phó Diệc Sâm không hề thích cái tên này.

    Hơn nữa, Nam Cung, Đông Phương, còn có Bách Lý nhà hoàng đế. Đều là họ kép, không hiểu sao, họ kép luôn được các tác giả Mary Sue yêu thích đến vậy.

    Nam phụ Đông Phương Ninh Chỉ, cũng chính là Phó Diệc Sâm, thân là quốc sư trẻ tuổi thần bí nhất nước X, hơn nữa còn được hoàng thượng vô cùng tin tưởng, vả lại bộ dạng xuất chúng, tuấn mỹ phi phàm, “Giống như thần tiên hóa thân, sứ giả của thượng thiên, nắm giữ năng lực lớn mạnh che chở X quốc.”

    Loại thiết lập này quả thật ảo tung chảo, nhưng quan trọng là, nam phụ biết nữ chính đến từ thời không khác, thậm chí biết cả lúc nào nàng đến, hơn nữa còn lộ ra một cỗ khí chất nửa chính nửa tà, không hề giống như những lời ca tụng bên ngoài, vô cùng thần bí.

    Bởi vì không biết phần sau của cốt truyện, nên chính Phó Diệc Sâm cũng không biết thân thế của nam phụ như thế nào, bất quá bây giờ, hắn cần phải đến thăm nữ chính một chuyến.

    Ào ào đứng dậy từ trong ôn tuyền, Phó Diệc Sâm nghênh ngang hướng về phía bình phong, mặc quần áo lót xong xuôi, lúc này mới để tiểu thái giám canh giữ bên ngoài tiến vào hầu hạ.

    Chớp mắt, một nam nhân phong thần tuấn lãng in dưới mặt nước, bất kể là hình thể hay chiều cao đều không khác thân thể thật của Phó Diệc Sâm, nhưng một thân bạch y tiên khí phiêu phiêu ngược lại khiến khí chất trên người hắn có hơi bất đồng.

    Thêm nữa, Phó Diệc Sâm còn cố tình ngụy trang, đem hơi thở cường thế của mình thu liễm lại, góc cạnh trên mặt cũng không quá rõ ràng, ngược lại lộ ra một cỗ thần bí khiến người ta khó mà nắm bắt, đáy mắt nửa chính nửa tà dường như có thể xuyên thấu lòng người.

    Phó Diệc Sâm nhíu mày, tỏ vẻ vừa lòng.

    Quốc sư nước X cho dù ở tại hoàng cung, cũng có địa vị tuyệt đối, không những đặt một cái phủ quốc sư ở bên ngoài, mà ngay cả trong hoàng cung, cũng bố trí một cung điện riêng cho hắn.

    Mà hiện tại Phó Diệc Sâm đang ở trong cung, cho nên đi không bao xa, hắn liền thấy trước mặt là tẩm cung hoàng hậu, một đường thông suốt.

    “Cút hết đi cho bổn cô nương! Ra ngoài!”

    “Bổn cô nương không cần làm hoàng hậu chó má gì hết!”

    Lúc Phó Diệc Sâm đến, vừa vặn bên trong truyền đến tiếng đổ vỡ, cùng với thanh âm giòn tan của tiểu cô nương.

    Phó Diệc Sâm nhướng mày, giống y như đúc kịch bản, tới cũng thật đúng lúc.

    Quả nhiên, vừa vào cửa liền thấy một tiểu cô nương vẻ mặt non nớt đang hướng về phía đám cung nữ thái giám phát hỏa, trong phòng lộn xộn, người thì thi nhau quỳ xuống.

    Trong khoảnh khắc nhìn thấy nữ chính, Phó Diệc Sâm không nhịn được cảm thán một câu, đây… thật sự là một đứa nhỏ a. Chín tuổi, cao đến thắt lưng hắn đúng không?

    Khuynh quốc khuynh thành? Tiên nữ hạ phàm? Mị hoặc chúng sinh? Không thể rời mắt? Nhất kiến chung tình… làm gì có chuyện đó.

    Nhìn khuôn mặt chưa nảy nở của nàng, dáng vẻ non nớt, thân thể nhỏ nhắn, rõ ràng vẫn còn là một đứa nhỏ a! Phó Diệc Sâm đối với những miêu tả hoàn toàn sai lệch của tác giả, thật sự muốn phát điên, vị tác giả này sợ là chưa từng thấy qua ảnh chụp lúc chín tuổi của mình, quả thật não tàn.

    Hơn nữa khi nữ chính nhìn thấy hắn, thế nhưng lại dùng thân thể của một đứa nhỏ chín tuổi làm ra dáng vẻ hoa si của thiếu nữ trưởng thành.

    “Si ngốc nhìn chằm chằm bạch y mỹ nam tử trước mắt, nước miếng chảy đầy đất cũng không biết…”

    Có bệnh, Phó Diệc Sâm chỉ cảm thấy buồn nôn, nữ chính rõ ràng đã làm vấy bẩn dáng vẻ trong sáng của người ta, thật sự không cách nào tưởng tượng một đứa nhỏ chín tuổi khờ dại, hồn nhiên, thế nhưng lại toát ra ánh mắt như này.

    Nhưng, tuy rằng trong lòng muốn phát nổ, Phó Diệc Sâm vẫn duy trì vẻ mặt ấm áp, thậm chí mang theo nét tươi cười, không đầu không đuôi phun một câu, “Thật thú vị.” Đây là lời thoại của nam phụ.

    “A, ” Nữ chính rốt cục cũng hồi thần, “Đẹp trai quá nha, vị ca ca này tên gì vậy?” Nữ chính một bên hoa si, một bên nhanh chóng tiếp nhận sự thật nàng đã xuyên qua.

    Phó Diệc Sâm nhịn xuống run rẩy nơi khóe miệng, tiếp tục cười đến hàm xúc, “Đông Phương Ninh Chỉ.”

    “A, tên thật dễ nghe, ” Nữ chính hoa si trắng trợn xông đến ôm lấy cánh tay Phó Diệc Sâm, nhưng bởi vì quá lùn, nên chỉ có thể gian nan ngửa đầu, “Về sau, ta gọi huynh là Ninh Chỉ ca ca được không?”

    “Được.” Phó Diệc Sâm cảm thấy nụ cười của mình cũng sắp cứng đờ rồi. Mà lúc này nữ chính vẫn vô cùng cao hứng, lôi kéo Phó Diệc Sâm không buông.

    Khoan, Phó Diệc Sâm đột nhiên ý thức được một vấn đề, tuy rằng hắn nhất định phải đi theo kịch bản, nhưng không cần phải phối hợp với biểu tình a! Huống chi bây giờ còn có thể cải biên cốt truyện!

    Lúc này, Phó Diệc Sâm có loại cảm giác ăn phải mướp đắng, thật sự là thói quen khó bỏ, không ngờ lại quên mất điều này.

    Bất quá vừa vặn đúng lúc này, một tiểu thái giám vội vàng chạy đến, nhìn thấy Phó Diệc Sâm lập tức phịch một cái quỳ xuống.

    “Quốc sư đại nhân, đại sự không tốt, Hoàng Thượng băng hà, Thái tử điện hạ mời ngài qua.”

    Phó Diệc Sâm:…

    Cúi đầu nhìn nữ chính làm như không liên quan đến mình, hơn nữa còn đang rơi vào trạng thái hoa si. Đại hôn mới không qua bao lâu, đã lập tức từ hoàng hậu thăng lên làm thái hậu, chín tuổi, trần đời chỉ có một.

    Bất quá… cũng không hẳn là chuyện xấu.

    Thái tử điện hạ? Phó Diệc Sâm có trực giác, đây là nam chính, Bách Lý Vô Cực.

    Bách Lý Vô Cực… Cái tên này, Phó Diệc Sâm khóe miệng co rút, tỏ vẻ nóng lòng muốn gặp mặt.

    Chương 69

    Lão hoàng đế băng hà, thân là quốc sư đại nhân hoàng đế tin tưởng nhất, Phó Diệc Sâm vẫn một bộ thản nhiên, thậm chí cước bộ không hề suy chuyển, là đấng chí cao vô thượng như cũ, thần thánh không thể xâm phạm.

    Cho nên, đợi Phó Diệc Sâm không nhanh không chậm tới tẩm cung hoàng đế, bên ngoài văn võ bá quan đã quỳ xuống hết, cũng không biết là khóc thật hay giả vờ, dù sao Phó Diệc Sâm còn chưa tới nơi, từ xa đã truyền đến tiếng khóc lóc thảm thiết.

    Phó Diệc Sâm không chớp mắt, trực tiếp xuyên qua đám người tiến vào, kết quả bên trong là một đám oanh oanh yến yến chật như nêm cối, đập vào mắt là hơn mười phi tử khóc đến lê hoa đái vũ, cùng các công chúa và tiểu hoàng tử, xen lẫn là một vài nam nhân tuổi tác bất đồng, dựa trên bộ mặt đau xót bọn họ đang cố trưng lên, xem ra là hoàng tử có chút địa vị.

    Phó Diệc Sâm mới vừa liếc mắt đã thấy được thân ảnh cao gầy đang quỳ gối trước long sàng, một thân minh hoàng phối hợp với mái tóc đen dài, rất nổi bật, tuy rằng chỉ là hình bóng, nhưng Phó Diệc Sâm từ cái liếc mắt đầu tiên đã nhận ra Tô Trạm.

    Lo lắng trong lòng cuối cùng cũng buông xuống phân nửa, đợi lúc người nọ không tiếng động xoay người lại, Phó Diệc Sâm đã hoàn toàn yên tâm.

    Nhưng khiến Phó Diệc Sâm không ngờ tới, chính là phản ứng của Tô Trạm.

    Không phải hoàn toàn xa lạ, nhưng cũng không có kinh ngạc hay vui sướng. Trong nháy mắt Tô Trạm quay đầu lại, Phó Diệc Sâm thấy trong mắt y hiện lên vẻ chần chừ xen lẫn khiếp sợ, nhưng chỉ trong giây lát, chớp mắt đã dung nhập vào nhân vật, làm như mình thật sự là Thái tử Bách Lý Vô Cực.

    Phó Diệc Sâm trong lòng rơi lộp bộp, nghi vấn không ngừng toát ra, nhưng trước mắt hắn đành đem nghi hoặc nén xuống bụng, dưới tình huống không rõ ràng, hắn chỉ có thể diễn theo kịch bản, bởi vì thật sự không biết sẽ có chuyện gì xảy ra.

    “Quốc sư, ngươi đã đến rồi.”

    Phó Diệc Sâm nhìn Tô Trạm chậm chạp đứng dậy, nét mặt đau xót, rồi sau đó, tầm mắt y dừng trên người lão hoàng đế, thống khổ tới cực điểm.

    Phó Diệc Sâm liếc nhìn các hoàng tử đang quỳ gối lau nước mắt khác, áp chế tạp niệm trong lòng, hướng Tô Trạm chắp tay, “Thái tử điện hạ.” Trong lúc đối thoại còn âm thầm quan sát biểu tình động tác của Tô Trạm, nhưng trong mắt y hoàn toàn là đau xót và mệt mỏi mà Bách Lý Vô Cực nên có, một phản ứng khác đều không có.

    Trong lòng Phó Diệc Sâm có loại cảm giác như bị chó cắn, sợ rằng Tô Trạm vẫn không có ký ức. Tuy không khác lúc trước là bao, nhưng dù sao lần này Phó Diệc Sâm cũng đã trở về được vài phút, vì thế, khó tránh khỏi có chút chờ mong, quả nhiên, vẫn là hắn nghĩ nhiều.

    Liếc mắt nhìn về phía lão hoàng đế trên giường, nét mặt cứng đờ, làn da lạnh lẽo, hiển nhiên đã không còn hơi thở. Mà sở dĩ gọi quốc sư hắn tới chứ không phải ai khác, tuyệt đối không phải vì để hắn nhìn lão hoàng đế lần cuối.

    “Tuyên bố đi, ” Phó Diệc Sâm xoay người nói với Tô Trạm, ai bảo tính hắn trầm ổn, đương nhiên vẫn là do bất đắc dĩ, thế nhưng vẫn có thể mặt không đối sắc phối hợp với cái người hết lần này đến lần khác thích hắn rồi lại quên mất hắn, “Ngày mai Thái tử điện hạ cử hành đại điển đăng cơ.”

    Đây vốn là lời thoại của nam phụ, sau đó sẽ tuyên bố tin tức lão hoàng đế băng hà, rồi văn võ bá quan quỳ xuống trước tân hoàng, trong cung ngoài cung đều kêu lớn. Lão hoàng đế vừa mới chết, tân hoàng đã lập tức kế vị, ngay cả quốc tang chẳng lẽ cũng không định làm? Chỉ nói đến việc ngay trong đêm nay muốn chuẩn bị đại điển đăng cơ, cũng đủ lợi hại.

    Vẫn như trước, logic nằm chết rồi.

    Nhưng, thân là quốc sư, nhiệm vụ của Phó Diệc Sâm đêm nay xem như đã hoàn thành, Phó Diệc Sâm cũng lười ở lại nhìn bọn họ biểu diễn, vì thế sau khi cáo từ, liền xoay người ra khỏi tẩm cung hoàng đế. Không thể phủ nhận, phản ứng Tô Trạm vẫn làm hắn có chút để tâm, dù sao vẫn nên xem xét lại.

    Phó Diệc Sâm thế nhưng không biết, lúc Tô Trạm nhìn hắn rời đi, trong mắt tràn ngập đau thương bỗng lóe lên tia sáng khác thường, không chỉ mang theo tìm tòi nghiên cứu, còn có chút hoang mang khó giải thích.

    Trên thực tế, trong đầu Tô Trạm lúc này đã loạn thành một đoàn, không chỉ loạn còn mê man. Từ ánh mắt đầu tiên nhìn thấy Phó Diệc Sâm, cả người y liền ngây dại, vì người này y từng gặp rồi, từng gặp vô số lần trong mộng, có điều lại lấy thân phận và hoàn cảnh bất đồng, chỉ có ánh mắt lúc nhìn y là không thay đổi, điểm chết người là, y hình như còn làm một trận mộng xuân, mà nam chính còn lại trong mộng, chính là vị này.

    Vì thế, Tô Trạm lần nữa kinh ngạc.

    Tô Trạm tiến vào thế giới xa lạ quỷ dị này cũng chỉ mới vài giờ đồng hồ, nhưng chỉ trong vài giờ ngắn ngủn, lại mang đến cho y trải nghiệm quá khó tin, dẫn đến hiện tại, Tô Trạm vẫn còn bị vây trong tình cảnh hàm hồ, cứ ngỡ nằm mơ.

    Tô Trạm đáng nhẽ phải đang ở khách sạn, mơ mơ màng màng thiên mã hành không (1) trong mộng. Trong mộng y có những thân phận khác nhau, ở thời đại bối cảnh khác nhau, lẫn lộn từ cổ đại đến hiện đại, nhưng duy nhất nhớ rõ, chính là người trong mộng đều có cùng một khuôn mặt, vô cùng cao lớn khí phách, vô luận là mặc cổ trang hay sơ mi, đều đẹp trai chết người, công khí mười phần. Mẫu người này hoàn toàn hợp khẩu vị của y, quan trọng là trong mộng, bọn họ dường như có rất nhiều cử chỉ thân mật, Tô Trạm có khi nhịn không được muốn sa vào trong đó, mãi mãi không tỉnh lại.

    Kết quả vừa mở mắt y đã đến nơi này, mới đầu y còn cho rằng đây là mộng, nhưng giấc mộng này cũng quá mức chân thật rồi. Tiếp đó, đập vào mắt là gian phòng cổ kính, màn, cùng với y phục trên người, làm y có cảm giác đang ở trường quay, có điều trong phòng ngoại trừ y ra, không có bất cứ nhân viên, đạo diễn hay camera nào cả.

    Rồi sau đó, ngay khi Tô Trạm hoàn toàn rơi vào trạng thái ngây ngẩn, trong đầu đột nhiên xuất hiện một giọng nói, làm y kích động bất dậy.

    【 Kí chủ xin chào, hoan nghênh tiến vào thế giới Mary Sue, tôi là hệ thống nam phụ mới là tuyệt phối. 】

    【 Tôn chỉ của chúng ta là: Vứt bỏ Mary Sue, đẩy ngã nam phụ! 】

    【 Khẩu hiệu của chúng là: Vứt bỏ! Vứt bỏ! Đẩy ngã! Đẩy ngã! 】

    Tô Trạm hoàn toàn ngây ngẩn, căn bản không biết đây là thứ quái gì, càng không biết nó đang nói ngôn ngữ gì.

    Sau đó tầm một tiếng đồng hồ, Tô Trạm từ trạng thái kích động đến hoang mang làm rõ được từ đầu đến cuối, sau đó lại lần nữa ngây ngẩn, ước chừng lãng phí hơn một giờ, Tô Trạm cuối cùng cũng hiểu rõ tình huống của y lúc này.

    Y hình như đã xuyên qua, xuyên tới thế giới tiểu thuyết Mary Sue, chính xác mà nói, là một cuốn ngôn tình Mary Sue sét đánh tên là <Hoàng Thái Hậu Chín Tuổi Nghịch Thiên>. Mà thân phận hiện tại của y, đúng là nam nhân vật chính trong cuốn Mary Sue này, Bách Lý Vô Cực.

    Ban nãy nói chuyện với y – hệ thống nam phụ mới là tuyệt phối – khả năng chính là đầu sỏ đem y tới nơi quỷ quái này, nhưng bây giờ y chỉ có thể cùng nó dựa vào nhau sống sót.

    Bởi vì hệ thống nói cho y biết, bọn họ đang bị nhốt ở thế giới Mary Sue được tạo nên từ cuốn tiểu thuyết <Hoàng Thái Hậu Chín Tuổi Nghịch Thiên>, tình tiết chỉ vừa mới bắt đầu, mà mục đích của bọn họ, chính là thay đổi cốt truyện.

    Mục đích của Tô Trạm ở thế giới này, dùng một câu khái quát, cũng chính là tôn chỉ của hệ thống: Nam phụ mới là tuyệt phối, vứt bỏ nữ chính, đẩy ngã nam phụ.

    Chỉ có như vậy, y mới có thể rời khỏi cuốn tiểu thuyết này, nếu không hoàn thành nhiệm vụ sẽ nhận trừng phạt, về phần trừng phạt cái gì, Tô Trạm cũng không biết, tóm lại, giờ đầu óc y rất lộn xộn, càng muốn hiểu thì càng loạn.

    Nhưng có một thứ y rất rõ ràng, đẩy ngã nam phụ? Hay nói cách khác, chính là công lược nam phụ. Tô Trạm cả kinh, chẳng lẽ bởi vì y gay nên mới bị kéo đến nơi này? Nhưng y là thụ trời sinh thì đẩy ngã cái mẹ gì?

    【 Đã có nội dung kịch bản, mời kí chủ tiếp nhận thông tin. 】 Giọng điệu của hệ thống có hơi cứng nhắc, giống như người máy được lập trình, có thể giao lưu đơn giản trong đầu y.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    [ Tiếp nhận. ] Tuy rằng vẫn có chút hoảng hốt.

    Nội dung chỉ có ba mươi chương đầu tiên, nhưng Tô Trạm – thân là một diễn viên đã đóng qua vô số kịch bản thần tượng Mary Sue – cũng bị sét đánh đến mức đỉnh đầu bốc khói, nhưng thân thế nam phụ được đặt ra quá khó lường, so với nam chính sắp lên ngôi còn thần bí hơn nhiều.

    Đẩy ngã gì đó, Tô Trạm mơ hồ cảm thấy, đây có thể là thượng đế bồi thường cho hai mươi bảy năm độc thân của y, dù sao ở thế giới thực, y vĩnh viễn không cách nào tiếp xúc bình thường với một người đàn ông được, chứ đừng nói đến hàng cao cấp, nhưng không thể phủ nhận, chuyện này nằm mơ y cũng muốn.

    Lại nói, [ Nhất định phải đẩy ngã ư? ]

    Không thể không nói, Tô ảnh đế nghĩ vớ vẩn lại làm khó hệ thống, tạm dừng vài giây, hệ thống mới máy móc trả lời, 【 Vấn đề này của kí chủ hệ thống không thể lý giải, không có đáp án. 】

    Tô Trạm che mặt. Lại tốn hơn nửa giờ, mới tiêu hóa xong kịch bản hệ thống gửi cho y, thậm chí còn phát bệnh nghề nghiệp, chậm rãi nghiên cứu tính cách nam chính. Không lâu sau, y liền bị gọi tới trước giường hoàng đế.

    Sau đó trợn trừng mắt nhìn lão hoàng đế quy tiên, không phải đóng phim, là chết thật. Cảm giác vô cùng chân thật, cái gì mà tiểu thuyết với không tiểu thuyết, hiện tại mọi thứ đối với y đều là sự thật, lúc lâu sau, Tô Trạm mới tìm về chút lý trí, sau đó dựa theo kịch bản, cho mời nam phụ, Đông Phương Ninh Chỉ.

    Có chút hồi hộp quái dị, nhưng trong đầu lại không ngừng thoáng hiện ra những giấc mơ loạn tùng phèo nào đó, nhất là người đàn ông cao lớn trong mộng, thẳng đến khi từ ngoài cửa truyền đến tiếng thái giám bẩm báo.

    Kết quả, Tô Trạm trăm triệu không nghĩ tới, khuôn mặt nam phụ, giống như đúc người trong mộng, vô cùng trùng hợp. Trong nháy mắt, Tô Trạm không nhịn được lại não bổ.

    Ví dụ như cái gì mà kiếp trước kiếp này, ái nhân một đời, xuyên qua nghìn năm gặp nhau gì đó, Tô Trạm thậm chí có cảm giác, mình xuyên đến nơi này, chính là vì người nọ.

    Vì thế, vốn còn đang bị động, “không thể không” chấp nhận, hiện tại lại dâng lên chút chờ mong.

    Mà bên kia, Phó Diệc Sâm trở lại tẩm điện quốc sư, thoải mái nằm trên giường lớn, tính toán chờ đến đêm tối yên tĩnh lại đi thử Tô Trạm một lần.

    Nếu ngày nào đó trong tương lai, bọn họ gặp nhau ở thế giới thực, hắn nhất định phải nghĩ cách đem từng lần từng lần người nọ quên hắn đòi lại cả gốc lẫn lãi, thật đặc biệt chờ mong.

    Chương 70

    Lão hoàng đế quy tiên, thân là Thái tử, Bách Lý Vô Cực đương nhiên phải lưu lại túc trực bên linh cữu cùng các vị hoàng tử khác, trong nguyên tác, lần đầu tiên nam nữ chính gặp mặt cũng là vào đêm hôm khuya khoắt trong mấy ngày này. Dựa vào định luật bất thành văn của tiểu thuyết xuyên không, nữ chính vào một buổi tối bốn bề vắng lặng, trộm chạy ra ngoài tìm đồ ăn, sau đó xui xẻo thế nào đụng trúng nam chính, vì thế một đoạn tình yêu tương ái tương sát cứ vậy mở ra.

    Cho nên, việc hiện tại Phó Diệc Sâm phải làm, chính là chờ đến lúc đêm khuya yên tĩnh, tốt nhất sau khi nữ chính ra ngoài, rồi mới tìm đến thăm dò Tô ảnh đế, chủ yếu nhìn phản ứng của y đối với nữ chính. Về phần ký ức của Tô Trạm, Phó Diệc Sâm vẫn có chút không cam lòng, phải tự mình nghiệm chứng rồi mới hết hy vọng.

    Nhưng Phó Diệc Sâm trăm triệu không ngờ, hắn còn chưa xuất phát, người ta đã chủ động dâng tới cửa, cái kiểu “vừa định đi ngủ liền có người mang gối đến” có cảm giác rất không chân thật, làm Phó Diệc Sâm trở tay không kịp. Đêm hôm khuya khoắt, hoàng cung yên ắng, Phó Diệc Sâm thần không biết quỷ không hay rời khỏi tẩm điện, sau đó một thân bạch y chẳng khác gì quỷ dạ xoa, vọt lên nóc nhà, lấy thân thủ của nam phụ, ở thế giới này gần như là vô địch, cho nên Phó Diệc Sâm hoàn toàn không kiêng nể gì.

    Vốn tính toán trước khi nam nữ chính gặp mặt, tới ngự thiện phòng đợi sẵn, kết quả vừa xoay người đã bị thân ảnh lấp ló sau phiến đá ngoài cửa điện phủ quốc sư làm cho giật mình, thiếu chút nữa lảo đảo, sau khi ổn định thân thể liền tập trung quan sát, kia không phải là Tô Trạm Tô ảnh đế hắn tâm tâm niệm niệm?

    Lúc này, Phó Diệc Sâm đầu tiên là sững sờ, tiếp đó không kiềm chế nổi mừng như điên, ngoại trừ ý tưởng “Tô Trạm có ký ức, tìm đến mình”, Phó Diệc Sâm không thể nghĩ ra khả năng khác. Phó Diệc Sâm thậm chí còn xác định lại lần nữa với hệ thống, mới chắc chắn nam chính không nên xuất hiện ở nơi này, hơn nữa ngự thiện phòng hoàn toàn ở hướng ngược lại với điện quốc sư.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm mang tâm tình cực kỳ chờ mong xuất hiện phía sau Tô Trạm, nếu không phải bởi vì cốt truyện đưa ra hạn chế, Phó Diệc Sâm sợ rằng mình sẽ không nhịn được thốt ra một tiếng Tô Trạm, hoặc tiến lên ôm chầm lấy y.

    “Đã trễ thế này, Thái tử điện hạ sao lại đến đây?” Trong bóng đêm, nơi con ngươi sâu thẳm của Phó Diệc Sâm dường như lóe sáng, không rõ ý tứ. Hắn cứ vậy vô thanh vô tức xuất hiện sau lưng Tô Trạm, rồi sau đó khống chế giọng nói của mình nghe sao cho có vẻ bình thản, nhưng thật ra, đã chuẩn bị sẵn sàng tiến đến ôm một cái.

    Nhưng Phó Diệc Sâm không biết, bạn học Tô bị đưa lưng về phía hắn bị dọa sợ, thiếu chút nữa đã kêu lên thất thanh.

    Tô Trạm vừa quay đầu, liền thấy một đôi mắt đen như mực đang gắt gao nhìn chằm chằm y, một thân bạch y mờ ảo như tiên, hai tay thì chắp sau lưng, một bộ thản nhiên nhàn nhã, dáng người cao gầy nhìn không sót thứ gì, hơn nữa tóc đen buộc lên tùy ý, trong gió nhẹ nhàng phiêu tán, quả thực… đẹp mắt a.

    Tô Trạm không kìm nổi liền nghĩ đến cảnh tượng mơ hồ trong mộng, các tư thế kabe-don, bị cưỡng hôn, còn có loại chuyện kia. Khống chế không được, trái tim gay của Tô Trạm lại bắt đầu nóng lên, đập mạnh như trống. Nhưng thân là một diễn viên, hàng ngày đều phải rèn luyện, cho dù trong lòng Tô Trạm kinh hoàng đến độ nào, trên mặt vẫn là một bộ hoàn toàn ngược lại, huống chi, tính y còn rụt rè.

    Vẻ mặt thống khổ, bi thương, thậm chí còn có chút rầu rĩ, mê man nói không nên lời, rồi sau đó, suy sụp thở dài, “Thì ra là quốc sư.” Nói xong lại thở dài một tiếng, lần này không có đau thương, cũng không có vẻ mê man.

    Phó Diệc Sâm cũng hoàn toàn ngây ngẩn, vẻ mặt ăn năn hối hận này là có ý gì, quan trọng là, hắn không thấy trong mắt Tô Trạm có bất kỳ một ẩn ý hay ám hiệu nào khác, hắn cao hứng phấn chấn nãy giờ, nhưng đổi lại được một câu này?

    Mà Phó Diệc Sâm nghi ngờ nhất là, nếu Tô Trạm có ký ức về hắn, vậy thì độ hảo cảm đáng nhẽ không nên thế này. Quả thật là hướng đi quá mức quen thuộc.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 2】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 1】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ: 20】

    Phó Diệc Sâm nhíu mày, lập tức khôi phục lại thần sắc, hoặc nên nói, hắn vốn chưa từng biểu lộ ra điểm không hợp lý, “Thái tử điện hạ có tâm sự?”

    Tóm lại, bất kể Tô Trạm có nhớ ra mình hay không, Phó Diệc Sâm khẳng định bây giờ y đang diễn trò, nếu là nằm trong kịch bản, vậy Phó Diệc Sâm phải có nghĩa vụ phối hợp. Nhưng đồng thời, cũng nhịn không được trong đầu xác nhận với hệ thống, [ Rác rưởi, có cảm ứng được hệ thống khác không? ]

    【 Di? Trạm Trạm nam thần, 】 Rác rưởi theo bản năng tiến vào trạng thái hoa si, phản ứng đầu tiên vĩnh viễn là Tô Trạm, 【 Tạ ơn kí chủ đã thả tôi ra, hi hi hi Trạm Trạm nam thần vẫn đẹp trai như trước. 】

    [ Nói chuyện chính. ] Không thể phủ nhận, hiện tại hệ thống nói năng lưu loát hơn rất nhiều.

    【 Đồng loại đồng loại, 】 Rác rưởi lập tức kích động, 【 Kí chủ kí chủ, có một hệ thống ở ngay đây, Trạm Trạm nam thần! A a a Trạm Trạm nam thần quả nhiên lợi hại, Trạm Trạm nam thần đẹp trai nhất. 】 Bất quá, hiện tại hệ thống đã thành tinh, hoa si cũng không quên vuốt mông ngựa Phó Diệc Sâm, 【 Kí chủ cũng rất bảnh. 】

    Phó Diệc Sâm run rẩy khóe miệng, nhưng hòn đá nặng trịch trong lòng cuối cùng đã rơi xuống, điều này chứng minh suy đoán lúc trước của hắn, cái hệ thống kia đang ở trên người Tô Trạm. Chỉ là không biết tột cùng là hệ thống gì, so với rác rưởi khác nhau chỗ nào.

    Bất quá, tiếp đó cũng nổi lên lo lắng. Căn cứ vào hướng đi của bài viết kia, cộng với sự phát triển của cốt truyện vài thế giới gần đây, Phó Diệc Sâm không thể không hoài nghi, Tô Trạm sở hữu hệ thống Mary Sue, là hệ thống hoàn toàn đối lập với của mình. Nếu thật như vậy, sẽ gây sức ép lên mối quan hệ của bọn họ.

    Tựa như trong một cuốn Mary Sue nào đó, mình thì muốn thay đổi kết cục, nhưng Tô Trạm lại muốn hoàn thành kịch bản, hoàn toàn tương phản nhưng đều là vì mục đích cuối cùng là thoát khỏi đây, nói thật, lần trước Phó Diệc Sâm cũng đã chuẩn bị tâm lý đặt cược tính mạng, đây không phải chuyện dễ dàng gì.

    Còn nữa, nếu như là hệ thống Mary Sue đối lập với mình, mà Tô Trạm lại không biết đến sự thật về mình, tình huống lúc này e rằng hơi phức tạp.

    Phó Diệc Sâm tâm tư luân chuyển, Tô Trạm cũng áp xuống tính toán trong lòng, phát huy tài năng diễn xuất chinh phục khán giả của y, một bên liếc trộm quốc sư, một bên duy trì nét mặt bi thương, thậm chí còn giả bộ muốn nói lại thôi.

    “Bổn cung… trong lòng khó chịu, ra ngoài một chút, ” Nói xong, còn tự giễu mỉm cười, vẻ mặt chua xót, “Không nghĩ bất giác lại đến trước cửa quốc sư.”

    Thực tế, Tô Trạm xuất hiện ở nơi này trong trạng thái hoàn toàn mơ hồ. Nội dung kịch bản y biết rõ, biết rằng đêm nay sẽ gặp mặt nữ chính ở ngự thiện phòng, cho nên, nếu muốn vứt bỏ nữ chính, đương nhiên phải nghĩ cách né tránh tình tiết. Vì thế tính toán thời gian, Tô Trạm trước đó trốn ra ngoài, cứ đi ngược hướng với ngự thiện phòng.

    Rồi sau đó, trong đầu không tự chủ được nhớ tới quốc sư, hơn nữa những cảnh tượng trong mơ không ngừng lặp lại, Tô Trạm càng nghĩ càng thấy mặt nóng lên, dù sao, qua nhiều năm như vậy, từ khi lần đầu y ý thức được mình là gay, hơn nữa còn thuần thụ, từ những ngày đầu sống trong ảo tưởng, rồi lăn lộn mười năm trong giới giải trí, không những kinh nghiệm yêu đương hoàn toàn trống rỗng, ngay cả ảo tưởng cũng biến thành hi vọng xa vời. Thứ nhất là do ở giới giải trí không thể tìm được người phù hợp, thứ hai là y cũng không dám.

    Mà hiện tại, y bị ném tới một thế giới hư ảo, y không cần làm Tô Trạm cũng không cần phải giữ mình nữa, quan trọng là, y có lý do chính đáng để tiếp xúc với người đàn ông khác. Vì thế, mặc dù trong nội tâm vẫn vô cùng buồn bực bởi vớ phải loại chuyện quái đản này, nhưng vẫn nhịn không được có chút vui vẻ.

    Sau đó ma xui quỷ khiến thế nào lại tới trước cửa điện quốc sư, tuy rằng trong lòng Tô Trạm có dụng ý, nhưng không đến mức giữa đêm hôm khuya khoắt chạy đến trước cửa nhà người ta, có xoát độ tồn tại cũng không cần gấp đến vậy. Nhưng xấu hổ ở chỗ, người này thế nhưng đêm không ngủ lại ra ngoài, hơn nữa còn thình lình xuất hiện sau lưng y.

    Vì thế trên mặt Tô Trạm một bộ bi thương, thật ra trong lòng đã lúng túng thành một đoàn. Một là bởi vì chột dạ, hai là, y nhát gan, thật sự bị dọa.

    Trong lòng khó chịu? Trong bóng đêm, Phó Diệc Sâm không nhịn được co rút khóe miệng, đây là đang giả bộ? Có ý đồ gì? Trong nguyên tác, nam chính thật ra là một kẻ có dã tâm, mà lão hoàng đế hoàn toàn là một kẻ xấu xa, chín năm trước từ khi nữ chính mới sinh ra, lão hoàng đế đã phế truất chức vị hoàng hậu của mẫu thân nam chính, dự định đem hậu vị cấp cho đứa bé mới sinh, không nói nguyên tắc, cũng không nói tình cảm.

    Cho nên theo lý thuyết, lão hoàng đế chết, Thái tử đương nhiên cao hứng, ít nhất sẽ cao hứng trong lòng. Nhưng dù sao người chết cũng là hoàng đế, phụ thân của y, cho nên Bách Lý Vô Cực phải biểu hiện ra thống khổ trước mặt văn võ bá quan, thậm chí trước dân chúng toàn thiên hạ. Nhưng cho dù như vậy, Tô Trạm cũng không cần phải đêm hôm khuya khoắt chạy tới trước cửa nhà hắn diễn kịch nhỉ? Lỡ may mình không xuất môn, y diễn cho ai nhìn?

    Nhất thời, Phó Diệc Sâm càng hoang mang, không tìm ra manh mối. Nhưng trước khi mọi việc được làm sáng tỏ, hắn không thể làm gì khác ngoài phối hợp diễn kịch với y.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm đành mở miệng an ủi, “Thái tử điện hạ đừng quá khổ sở, thân thể quan trọng, huống chi bây giờ mọi chuyện còn phải dựa vào điện hạ, gánh vác giang sơn xã tắc, trọng trách đang ở trên vai điện hạ.”

    Lời nói xem như ý vị sâu xa, khi nói chuyện, Phó Diệc Sâm cũng chưa từng rời mắt khỏi Tô Trạm, thái độ nghiêm cẩn, ánh mắt vô cùng chân thành. Dù sao xét về năng lực diễn xuất, Phó Diệc Sâm vốn có sẵn, huống chi còn trải qua nhiều lần trau dồi như vậy.

    Cho nên, chúng ta không sợ đóng kịch. Chỉ là phản ứng của Tô ảnh đế, thật sự rất quái.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 1】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 1】

    Phó Diệc Sâm nhướng mày, rồi sau đó vô cùng nghiêm túc xem tên này tinh thần phân liệt. Rõ ràng nội tâm không ngừng nhảy nhót, trên mặt không thừa nhận, lại còn dở vẻ bi thương khổ sở, chẳng lẽ là do hệ thống kia yêu cầu y làm gì đó?

    Không ngờ đến, nghe được lời an ủi từ Phó Diệc Sâm, Tô Trạm lại càng thêm thống khổ, rồi sau đó mang theo ánh mắt mong chờ được công nhận nhìn về phía Phó Diệc Sâm.

    “Quốc sư cho rằng, bổn cung có thể đảm đương trọng trách này?” Nghe có vẻ không tự tin, nhưng lại sốt sắng muốn khẳng định.

    Thực tế, Tô Trạm thật cảm thấy mình sắp tâm thần đến nơi rồi, vừa rồi bộ dáng đàng hoàng trịnh trọng của quốc sư thật sự quá soái, rồi sau đó trong đầu đột nhiên xuất hiện một ý tưởng, nếu muốn đẩy ngã nam phụ, đương nhiên phải tiếp xúc nhiều với y, mà trong ba mươi chương đầu, quốc sư là một sự tồn tại vừa cường đại lại không thiếu thần bí, nhưng hắn lại không nhúng tay vào chính sự, cũng không ủng hộ bất luận kẻ nào, cho nên, y có nên mặt dày đeo bám? Trước đem người giữ bên mình mới là vương đạo.

    Phó Diệc Sâm đầu tim nhảy dựng, lời này có ý gì? Chẳng lẽ tới tìm quốc sư che chở?

    Lão hoàng đế vừa mới chết, sau lưng tân hoàng không có thế lực chống đỡ, cộng thêm vài vị hoàng tử khác như hổ rình mồi, thứ duy nhất Bách Lý Vô Cực có thể dựa vào, chính là thân phận Thái tử, bởi vì y là trưởng hoàng tử, nhi tử của hoàng hậu tiền nhiệm, những cái khác đều là nhân tố không ổn định.

    Cho nên, quốc sư thần bí được vạn người kính ngưỡng tuyệt đối là một cánh tay đắc lực. Nhưng quan trọng ở chỗ, trong nguyên tác đâu có phức tạp như vậy, không chỉ não tàn phi logic, cũng không có quá nhiều cuộc chiến tranh giành quyền lực. Cho nên, đây chẳng lẽ là nhiệm vụ của cái hệ thống kia?

    Phó Diệc Sâm có chút hoài nghi, đồng thời bắt đầu sinh ra một loại cảm giác quỷ dị, đặc biệt thú vị, nhất là Tô Trạm còn cố ý tiếp cận, cố ý yếu thế trước mặt hắn, điều này làm cho hắn tràn ngập mong chờ vào tương lai.

    Phó Diệc Sâm không nhịn được nhếch miệng, “Đương nhiên là có thể.”

    Quốc sư vốn luôn vân đạm phong khinh (1), xem thường hết thảy, đột nhiên lại khẽ dương khóe miệng, ý cười kia mang đến ấn tượng cực mạnh, trực tiếp khiến Tô Trạm diễn xuất đến thiên y vô phùng (2) cũng phải thất thố hai giây, rồi sau đó không khống chế được mặt nóng lên.

    Phó Diệc Sâm chỉ thấy ánh mắt Tô Trạm vốn dĩ đang bi thương, đột nhiên lóe lên hai cái, rồi sau đó y vội vàng cúi gằm, nhưng Phó Diệc Sâm cách y rất gần, nên thấy được rõ ràng hai má y ửng đó, hơn nữa, trong đầu còn vang lên âm gợi ý mức độ hảo cảm.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 2】

    Không tự chủ, Phó Diệc Sâm lại khẽ nhếch miệng, đáng tiếc Tô Trạm vì che dấu xấu hổ mà làm bộ cúi đầu, căn bản không phát hiện ra.

    Chương 71

    “Điện hạ sẽ trở thành nhất đại minh quân.” Phó Diệc Sâm mặt không đổi sắc, dù sao bây giờ thời gian cũng thừa thãi, hắn thật muốn nhìn xen hệ thống kia rốt cuộc có mục đích gì.

    Tô Trạm trong lòng vui vẻ, điều này có nghĩa y đã lôi kéo làm quen thành công. Nhưng vào đúng lúc này, trong đầu đột nhiên toát ra tiếng máy móc làm cả người y sợ đến mức run lên.

    【 Mức độ hảo cảm —— mức độ hảo cảm —— hảo cảm —— tích tích tích —— hảo cảm —— tích tích ——! 】

    Liên tiếp là tiếng tích tích tích chói tai, loại thanh âm thình lình xuất hiện này, làm Tô Trạm sợ tới mức cả người cứng đờ, sống lưng chợt lạnh, không nhịn được tuôn ra một thân mồ hôi lạnh. Lấp liếm ngẩng đầu, lại phát hiện người trước mặt nhìn y không chớp mắt, nơi con ngươi sâu thẳm lộ ra vẻ tìm tòi nghiên cứu, dường như có loại năng lực xuyên thấu hết thảy.

    Tô Trạm tự dưng hoảng hốt, có hơi chột dạ miễn cưỡng cười nói, “Có những lời này của quốc sư, bổn cung an tâm.”

    Phó Diệc Sâm vẫn bất động thanh sắc, nhíu mày, từ chối cho ý kiến, không kiêng nể gì nhìn chằm chằm Tô Trạm, cho nên biến hóa nhỏ trong vài giây ngắn ngủi kia, cho dù được y tận lực giấu giếm cũng không thể thoát được hai mắt Phó Diệc Sâm. Phó Diệc Sâm suy đoán, y có lẽ vẫn chưa quen, chưa quen với âm thanh thình lình phát ra trong đầu, hơn nữa, mỗi khi hoảng hốt, Tô ảnh đế sẽ có vài giây ngắn ngủi cứng đờ, giống như nhóc hamster đột nhiên giật mình nên tiến vào trạng thái giả chết, đó là một loại phản ứng phát ra tự bản năng không cách nào che giấu, bản thân y có lẽ cũng không biết, nhưng Phó Diệc Sâm lại thích nhất bộ dạng này của Tô Trạm.

    “Nếu là không còn chuyện gì, vậy bổn cung về trước.” Trong đầu liên tục vang lên tiếng tích tích tích khiến Tô Trạm không dám khinh thường.

    “Điện hạ đi thong thả.” Phó Diệc Sâm vẫn như trước, không hề gợn sóng, thậm chí, mí mắt cũng không nháy lấy một cái. Rồi sau đó, chỉ thấy Tô Trạm ra vẻ hiếu tử đầy bi thương, hơn nữa mỗi bước nện xuống rõ ràng đều dần nhanh hơn. Phó Diệc Sâm thiếu chút nữa cười ra tiếng, y cho rằng hắn không phát hiện?

    Dường như mỗi lần tiếp xúc, Phó Diệc Sâm đều có thể phát hiện thêm một điểm đáng yêu từ người này. Nhất thời, tâm tình khó chịu vì bị quên lãng nháy mắt như được chữa khỏi, Phó Diệc Sâm nhìn bóng dáng kia dần dần biến mất trong đêm tối, lần nữa không ức chế được nhếch khóe miệng.

    Mà Tô Trạm, mới vừa quay người đi chưa được mấy bước, liền không nhịn được hỏi tình hình hệ thống.

    [ Xảy ra chuyện gì? Xảy ra chuyện gì? ] Cảm giác như sắp hỏng đến nơi vậy.

    【 Mức độ hảo cảm —— Mức độ hảo cảm tích ——————! 】

    Tô Trạm hoảng hốt, [ Bị kẹt, hay là chết máy? ] Đây là thứ gắn liền với tính mạng của y, Tô Trạm không thể không quan tâm.

    【 Tích ——! Mức độ hảo cảm không thể cảm ứng. 】

    Âm thanh máy móc không chút độ ấm, cảm giác như trình tự của một người máy. Tuy rằng vừa rồi liên tục xuất hiện mấy từ “mức độ hảo cảm”, nhưng thực tế, Tô Trạm cũng không hiểu nó muốn nói gì. Nhưng dựa trên giọng điệu của hệ thống, y ngược lại có thể chắc chắn, cái hệ thống này là phế phẩm, cảm giác rất không đáng tin.

    [ Cái gì là mức độ hảo cảm? Vì sao không cảm ứng được? ]

    【 Mức độ hảo cảm, mức độ hảo cảm tích ————! 】 Lại bị kẹt.

    Tô Trạm: …

    Cạn lời, Tô Trạm đột nhiên cảm thấy vô cùng lo lắng cho tương lai của mình, nhưng vào đúng lúc này, hệ thống lại tiếp tục nói.

    【 Đạt được nụ cười của nam phụ, tích phân cộng 1, tổng tích phân: 3. 】

    Tô Trạm giật mình, [ Có ý gì? ]

    【 Kí chủ, điểm tích phân full 1000, kí chủ có thể rời khỏi thế giới Mary Sue. 】

    Vẫn là âm thanh máy móc, nhưng lần này Tô Trạm nghe được, hơn nữa còn vô cùng rõ ràng. Đây là lần đầu tiên hệ thống chỉ ra con đường trở về chân chính, trong nháy mắt, Tô Trạm khó nhịn được kích động, không tự chủ, cước bộ dưới chân nhẹ hơn rất nhiều.

    [ Ta phải làm thế nào mới có được tích phân? ] Tô Trạm dường như không thể chờ đợi hỏi tiếp.

    Nhưng mà, trong đầu không có tiếng đáp lại, sau khi y lặp lại mấy lần vẫn không nhận được câu trả lời, Tô Trạm rốt cục xác định, hệ thống này tuyệt đối là bản thứ phẩm, không chỉ kẹt, năng lực tương tác cũng bằng 0. Nhưng dựa trên những lần hệ thống phản ứng, Tô Trạm cũng đại khái đoán được chút, hệ thống này không phải lúc nào cũng có thể giao lưu với y, chỉ vào những thời điểm mấu chốt mới chủ động gợi ý.

    Dù sao, cũng không phải hoàn toàn vô dụng. Bên kia, sau khi Tô Trạm rời khỏi, Phó Diệc Sâm vận khinh công, trực tiếp phi đến Ngự thiện phòng, vừa vặn từ trên cao nhìn thấy nữ chính cao đến thắt lưng mình đang lén lút từ Ngự thiện phòng đi ra, sau đó chuồn êm hồi tẩm cung hoàng hậu.

    Phó Diệc Sâm chân mày cau lại, xem ra lần đầu tiên nam nữ chính gặp mặt đã không thành. Nhưng nói đi nói lại, hắn đây cũng là làm điều thừa, nếu hắn đoán không sai, Tô Trạm đáng nhẽ biết nội dung câu chuyện, nhưng y lại không đi gặp nữ chính giống trong nguyên tác, ngược lại còn cố tình né tránh, đồng nghĩa với việc, nhiệm vụ của y không còn dựa theo kịch bản.

    Nếu vậy thật có chút ngoài ý muốn, bởi vì hoàn toàn đi ngược với suy đoán về hệ thống Mary Sue của hắn. Nhất thời, Phó Diệc Sâm càng thêm hoang mang, chỉ có thể đợi diễn biến tiếp theo mà phân tích sâu hơn.

    Quốc sư vốn không tham chính, cũng không thảo luận chính sự, hắn chỉ cần cao cao tại thượng tiếp nhận quỳ gối của triều thần, chỉ cần duy trì tư thế thần thánh khó với tới là được, trừ phi hoàng đế gặp khó khăn trong quyết sách đại sự, hoặc thiên tai đại họa khó tránh, những lúc đó mới yêu cầu quốc sư ra mặt.

    Phó Diệc Sâm không hiểu nổi tác giả đặt ra cho nam phụ chức vụ này có ý nghĩa gì, đáng nhẽ quốc sư phải là người đức cao vọng trọng chứ? Hơn nữa, dường như quốc sư giống… người xuất gia hơn. Hắn hai mươi mấy tuổi đầu chẳng lẽ dựa vào mặt kiếm cơm? Ít nhất dựa theo kịch bản hiện tại, ngoại trừ vẻ thần bí, thật không có chỗ dùng. Đương nhiên, có thể chỉ đơn giản là để phối hợp với nữ chính, cùng nàng tiếp xúc nhiều hơn.

    Tóm lại, lễ đăng cơ đại điển vào ngày kia, Phó Diệc Sâm phải lên sân khấu. Đồng dạng, nữ chính vừa mới tiến cung từ hoàng hậu thăng cấp lên thái hậu cũng nhất định phải có mặt, hơn nữa bởi vì thân phận tiên nữ chuyển thế, địa vị của nữ chính chín tuổi khó mà có thể dao động.

    Bất quá, Phó Diệc Sâm không thể không phun tào, tuy rằng cổ nhân mê tín, nhưng cổ nhân xem hoàng đế như thiên tử, lão hoàng đế vừa lấy nữ chính về lập tức băng hà, sao không ai nói nàng là yêu nữ?

    Nói về đại điển đăng cơ, ở cổ đại, đại khái không còn đại điển nào long trọng hơn, nhưng căn bản do tác giả khuyết thiếu tri thức nghiêm trọng ở phương diện này, nên nghi thức đăng cơ được đơn giản hóa ngoài ý muốn, thậm chí không nói tác giả, ngay cả Phó Diệc Sâm đối với quy củ ở cổ đại cũng chưa rõ hết, cho nên, đối với hắn mà nói, đơn giản cũng xem như chuyện tốt.

    Sau khi tuyên đọc tước vị chiếu thư, tân hoàng ngồi lên long ỷ tượng trưng cho hoàng quyền trước mặt quần thần, tiếp đó, được văn võ bá quan quỳ bái, xem như đã hoàn thành nghi lễ kế vị, trở thành người thống trị tiếp theo.

    Phó Diệc Sâm thân là quốc sư, cùng với hoàng thái hậu chín tuổi, hai người bọn họ là trường hợp duy nhất không cần hành lễ với hoàng đế, cho nên, trong ngoài đại điện đông nghìn nghịt người quỳ rạp, Phó Diệc Sâm đứng bên tay trái Tô Trạm nhìn xuống.

    Khóe mắt lại nhìn thấy nữ chính chín tuổi ngồi ngay ngắn bên kia đang trộm ngắm Tô Trạm ngồi trên long ỷ. Mà lúc này Tô Trạm, một thân long bào dát vàng không giận tự uy, so với tối qua tựa như hai người, không chỉ có vẻ chăm chú, còn sắc bén nói không nên lời, tư thái từ trên cao nhìn xuống, biểu hiện ra đầy đủ sự cao quý và uy áp. Đây là thần thái mà Bách Lý Vô Cực nên có, Tô ảnh đế không hổ là Tô ảnh đế, diễn xuất quá hoàn mỹ.

    Phó Diệc Sâm nghiêng nghiêng người rũ mắt, giữa hai môi chợt lóe lên ý cười rồi biến mất trong giây lát, nhưng hắn không biết, ngay khi hắn vừa quay đi, tầm mắt Tô Trạm không tự chủ được lướt qua đây, hoặc nên nói là phản xạ có điều kiện, nhưng vừa vặn lỡ mất.

    Bởi khi Phó Diệc Sâm nhìn Tô Trạm không chớp mắt, trong đầu Tô Trạm đột nhiên vang lên thông báo từ hệ thống, 【 Nhận được ánh nhìn chăm chú của nam phụ, tích phân cộng 1】.

    Theo phản xạ có điều kiện, Tô Trạm mới hơi nghiêng đầu nhìn về phía đạo thân ảnh kia, kết quả lại chỉ thấy được dáng người cao ngất của hắn, cao gầy mà tràn ngập sức mạnh, hơn nữa được trường y cổ đại tô điểm, Tô Trạm chỉ cảm thấy dáng người của hắn quả thật hoàn mỹ.

    Dáng người cao ngất thẳng tắp, lưng dài vai rộng, mông… mông cũng cong, Tô Trạm mặt nóng lên vội vàng dời tầm mắt, sau đó cố tình che dấu tâm tư của chính mình, “Chúng ái khanh bình thân.”

    Tô Trạm chột dạ không dám nhìn, vừa vặn bỏ lỡ cái liếc mắt của Phó Diệc Sâm. Phó Diệc Sâm mặt không đổi sắc, nhưng khóe miệng lại lộ ra một tia cười khó phát hiện. Vừa rồi, độ hảo cảm gia tăng, Phó Diệc Sâm đột nhiên nghĩ đến một vấn đề.

    Bản thân Tô Trạm, có lẽ vốn thích đàn ông, hơn nữa còn trộm nhìn, trộm thích.

    Từ Thẩm Thiên Dục lúc vừa mới bắt đầu, đến Lãnh Thiên Thương, rồi đến Cố Thần Phong, mặc dù trong ngoài bất nhất, nhưng mỗi lần vén lên lớp mặt nạ của y, quả nhiên vô cùng đáng yêu.

    Sau khi văn võ bá quan tam bái cửu gõ, liền bồi tân hoàng lâm triều, từ nay về sau, Bách Lý Vô Cực là người thống trị tối cao của quốc gia này, hoặc nên nói, ít nhất ngoài mặt là như thế.

    Có câu viên chức mới lên, ba vụ hỏa hoạn (1), huống chi còn là vua một nước, mà tình cảnh hiện tại của Bách Lý Vô Cực lại có hơi xấu hổ, ngoại trừ di chiếu của lão hoàng đế, còn có quốc sư Phó Diệc Sâm – hàm xúc không rõ đứng bên cạnh y. Theo nguyên tác, thân là Thái tử, nhưng sau lưng y không có thế lực chống đỡ, dẫn đến vài vị hoàng tử đối với ngôi vị hoàng đế của y như hổ rình mồi.

    Mà lần này, Bách Lý Vô Cực sở dĩ có thể thuận lợi lên ngôi, chỉ vì mấy kẻ kia không lập mưu đổ tội giết cha hay là kháng chỉ, người cổ đại rất kiêng kị chuyện này, cho dù trong lòng có dã tâm. Nói cách khác, hiện tại Bách Lý Vô Cực tuy rằng thuận lợi lên ngôi hoàng đế, nhưng tình cảnh so với lúc y làm Thái tử cũng không tốt hơn bao nhiêu.

    Vì thế không ngoài dự đoán, dĩ nhiên sẽ bị làm khó dễ. Chỉ là mấy thứ khó dễ này, Phó Diệc Sâm thấy xấu hổ thay cho tác giả.

    Đại khái do có người đứng sau bày mưu đặt kế, các đại thần sôi nổi thay nhau đứng ra khởi tấu chuyện quan trọng, nào là hạn hán lũ lụt, nào là thỉnh hoàng đế nhanh chóng tuyển phi phong hậu, vì hoàng thất khai chi tán diệp (2), nhưng nghiêm trọng nhất là lời Tam vương gia bẩm tấu, nạn trộm cướp tồn đọng nhiều năm ở Giang Nam.

    Phó Diệc Sâm cau mày lại, phía trước đều là khai vị, đến cái này mới là món chính. Ở ba mươi chương đầu cũng đề cập qua, nạn trộm cướp Giang Nam đã tồn tại từ khi lão hoàng đế tại vị, suốt mười năm vẫn không thể giải quyết dứt điểm, nhưng vào lúc tân hoàng đăng cơ đại điển lại lôi ra, hiển nhiên không đặt quá nhiều kỳ vọng vào y.

    Nhưng thực tế, Bách Lý Vô Cực cũng là người có dã tâm, hơn nữa, tâm cơ còn rất sâu, cho nên Bách Lý Vô Cực căn bản không phải loại hình nhân ái bao la như y bày ra trước mặt mọi người. Vì thế vừa vặn, y muốn mượn vụ việc trộm cướp này lập uy trong triều, Tam vương gia làm khó dễ, thật ra vừa đúng ý y.

    Quả nhiên, Phó Diệc Sâm hơi nghiêng đầu liền nhìn thấy Tô Trạm khẽ nhếch môi cười lạnh, nhưng lúc này, ấn theo nội dung kịch bản, đã đến phiên nữ chính lên sân khấu.

    Quả nhiên, ngay lúc văn võ bá quan một bộ đau đầu, hết cách xoay xở, bé gái nữ chính chín tuổi phát ra một tiếng cười lạnh, khiến tầm mắt mọi người đều tập trung trên người nàng.

    “Không biết mẫu hậu có cao kiến gì?”

    Mẫu… Mẫu hậu, khóe miệng Phó Diệc Sâm co rút, đột nhiên có chút bội phục Tô Trạm. Rất chuyên nghiệp, vậy mà có thể đối với một đứa trẻ chín tuổi gọi ra miệng, cũng thật làm khó y.

    Trên thực tế, không chỉ khóe miệng Phó Diệc Sâm mới run rẩy, quỷ biết y gọi ra bằng cách nào, Tô Trạm bây giờ hận không thể lập tức cắn lưỡi.

    Nhưng trong điện, văn võ bá quan vẫn không xuất hiện biểu tình khác thường, lúc này, nữ chính lại cười lạnh thêm một tiếng, tiếp đó liền nêu ra ý kiến khiến “thiên hạ khiếp sợ”, “chín tuổi lại có thể phát hiện ra điểm này, không hổ là thiên nữ chuyển thế”.

    “Mười năm còn chưa giải quyết xong nạn trộm cướp, chỉ có một lý do, ” Nữ chính mang theo vẻ mặt non nớt đảo mắt một vòng, rồi sau đó khí phách vứt ra vài chữ, “Quan phỉ cấu kết!”

    Vừa dứt lời, toàn bộ triều đình đều chấn kinh. Riêng Phó Diệc Sâm và Tô Trạm lại cảm thấy, biểu tình quá khoa trương, còn nữa, triều đình nuôi một đám phế vật sao? Vấn đề này lại không ai nghĩ đến? Rất nan giải à?

    “Được, ” Đối diện với triều đình đang lộn xộn tùng phèo và vẻ mặt khinh thường từ nữ chính, Tô Trạm vung tay, “Việc này trẫm sẽ nghĩ biện pháp giải quyết, hôm nay bãi triều.”

    Không ngoài dự đoán thu được tiếng cười không rõ hàm ý từ xung quanh, Phó Diệc Sâm mặt không đổi sắc chuẩn bị chạy lấy người, trong lòng lại nghĩ đến nguyên tác, nam chính định nhân cơ hội này lập uy, quyết định cải trang vi hành, hơn nữa còn âm thầm mang theo nữ chính. Trong lòng đang tính toán tìm cớ theo sau, lại vào đúng lúc này, sau lưng đột nhiên vang lên tiếng kêu, Phó Diệc Sâm vừa muốn cất bước liền dừng lại.

    “Quốc sư.”

    Phó Diệc Sâm quay đầu lại, chỉ thấy Tô Trạm lấy phong thái hoàng đế tươi cười nhìn hắn, liền nhướng mày, “Hoàng thượng còn có chuyện?”

    “Quốc sư tạm thời lưu lại, trẫm có việc cần thương nghị với quốc sư.” Giọng điệu từ uy nghiêm biến thành lấy lòng.

    Phó Diệc Sâm lần nữa nhướng mày, sau lưng tựa hồ bắn đến mấy chục tầm mắt tìm tòi nghiên cứu. Phó Diệc Sâm dứt khoát chắp tay, “Thần, vô cùng sẵn lòng.”

    Hệ thống của Tô Trạm, thật biết điều a.

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue