Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 78-83

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue

    Chương 78

    Phó Diệc Sâm vốn định cứ vậy giả vờ ngủ, định xem Tô Trạm rốt cuộc sẽ làm được đến đâu, vì thế dùng sự nhẫn nại siêu cường mặt không đổi sắc để ngón tay y chơi đùa nửa ngày trên mặt mình, lại không ngờ tên này lá gan càng lúc càng lớn, dám động thủ động cước lên những nơi khác.

    Vì thế sau khi không cẩn thận đụng tới địa phương nào đó, Phó Diệc Sâm rốt cục không thể nhịn được nữa một phen bắt lấy móng vuốt đang sờ loạn trước ngực mính, “Hoàng Thượng hình như rất hứng thú với thân thể của thần?”

    Bình thường dáng vẻ ngây thơ vô tội vốn đã đủ châm lửa, hiện tại Phó Diệc Sâm có thể nói là cả người nóng đến đòi mạng, nhưng cố tình Tô Trạm lại còn cứng đờ như nhóc hamster bị dọa sợ, mở to hai mắt ngốc ngốc nhìn hắn, Phó Diệc Sâm dở khóc dở cười.

    “Quốc… Quốc sư ngươi tỉnh?” Tô Trạm căn bản không biết làm cách nào mà tìm về được lý trí, nhưng rất rõ ràng, y bây giờ chỉ muốn tìm cái lỗ chui xuống, sau đó lấp đất tự chôn mình.

    Đáy mắt sâu thẳm của Phó Diệc Sâm tối hơn vài phần, không trả lời ngay, mà bình tĩnh nhìn chằm chằm Tô Trạm, trong cặp mắt thâm trầm dường như còn mang theo tia lửa nhảy nhót sinh động, Tô Trạm bị hắn nhìn chăm chú như vậy, hai má nóng bỏng, dây thần kinh căng ra, đại não hỗn loạn nhanh chóng lướt qua vài cái cớ, kết quả nửa ngày sau mới nghẹn ra một câu không hề có tính thuyết phục.

    “Trẫm, chỉ là muốn ra…” Ra ngoài đi vệ sinh gì đó, dù sao ngươi ngủ bên ngoài ta ở bên trong, ta muốn trèo qua người ngươi vân vân, tóm lại không may đụng phải ngươi. Tin được… không?

    Tô Trạm vốn định giải thích như vậy, nhưng y mới vừa nói đến chữ “ra”, thân thể đột nhiên căng thẳng, lúc này đây không phải bởi vì khẩn trương, mà là do ý thức được nguy hiểm nên cơ thể theo bản năng làm ra phản ứng. Cùng thời gian, Phó Diệc Sâm vốn đang giữ chặt Tô Trạm cũng lập tức cảnh giác, duỗi tay bưng kín miệng Tô Trạm.

    Lúc này, đang nói chuyện, nên môi Tô Trạm không cẩn thận liền đụng phải tay Phó Diệc Sâm.

    【 Hôn lên lòng bàn tay nam phụ, tích phân cộng 1】

    【 Được nam phụ lo lắng, tích phân cộng 1】

    【 Tổng tích phân của ký chủ đạt 30, tổng tích phân 30 có thể mở khóa kịch bản mới, có mở khóa nội dung kịch bản không? 】

    Hôn lòng bàn tay? Trong vài giây ngắn ngủi, đầu óc Tô Trạm vẫn không khống chế được hơi mơ màng, bất quá tình huống trước mặt rất nhanh làm y tỉnh táo lại, thậm chí không có thời gian để ý đến cốt truyện mà y ngày ngóng đêm mong.

    Hơi hơi ngửa đầu, ánh mắt trao đổi với Phó Diệc Sâm. Lấy võ công của Tô Trạm, rất nhanh cũng cảm nhận được nguy hiểm, hơn nữa còn nhận thấy nguy hiểm này không tạo ra uy hiếp với y, nhưng vấn đề là y bây giờ “không có võ công”, cho nên, Tô Trạm chỉ có thể kiên trì diễn tiếp.

    Phó Diệc Sâm buông tay, hướng Tô Trạm đang “không hiểu ra sao” ra hiệu, sau đó đánh mắt về phía cửa sổ. Bất quá, Phó Diệc Sâm ngược lại cũng hơi bất ngờ, tình cảnh này tư thế này, vậy mà còn không quên diễn kịch, một chút sơ hở đều không để lộ ra ngoài, có thể thấy Tô Trạm là một diễn viên tố chất cực tốt.

    May mắn hai người ngủ cùng giường, Phó Diệc Sâm lập tức kéo Tô Trạm đứng lên, không gây ra tiếng động, vô thanh vô tức xuống giường trốn bên góc khuất cạnh màn.

    Phó Diệc Sâm theo thói quen kéo Tô Trạm ra sau làm tư thế bảo hộ, đôi mắt sáng như ưng gắt gao nhìn chằm chằm cửa sổ, lúc sau lại tiến đến bên tai Tô Trạm thấp giọng nói, “Đừng lên tiếng, đi theo ta.”

    Tô Trạm nhìn bóng đen cao lớn trước mắt ngơ ngác gật đầu, bên tai vẫn còn dư vang của giọng nói trầm thấp nhưng không mất ôn nhủ, nhất là cái loại tư thế được bảo hộ này, làm cảm giác an toàn trong y bùng nổ. Người đàn ông này quá hoàn mỹ, Tô Trạm cơ hồ bị quốc sư mê hoặc đầu óc ngày càng hồ đồ, không kiềm chế được sa vào vòng tay mạnh mẽ của quốc sư, bị động tiếp nhận.

    Phó Diệc Sâm âm trầm nhìn chằm chằm hướng cửa sổ, rất nhanh liền thấy một thanh trúc nhỏ vô thanh vô tức đục một cái lỗ, sau đó từ từ chui vào, tiếp đó một cỗ khói trắng mỏng manh gần như không thể phát hiện phun ra.

    Phó Diệc Sâm theo bản năng vận khởi nội công bế khí, vốn việc này đối với Tô Trạm mà nói là rất dễ dàng, nhưng nghĩ nghĩ, nếu y còn muốn diễn thì mình đành phối hợp, vì thế Phó Diệc Sâm hơi hơi nghiêng người đem Tô Trạm kéo đến trước mặt mình, sau đó không chút khách khí vươn tay dùng chính tay áo mình bưng kín miệng mũi y.

    Trong bóng đêm, khóe miệng Phó Diệc Sâm hiện lên một tia cười không rõ hàm xúc, tiến đến bên tai Tô Trạm thấp giọng giải thích, “Khói mê.”

    Tô Trạm ngơ ngác gật gật đầu, nhưng lại không nhịn được nhìn chằm chằm Phó Diệc Sâm, có chút mơ hồ như nai con lạc đường, ai bảo y ban đầu nói dối làm gì.

    Đại khái trái phải tầm ba phút đồng hồ thổi khói mê, Phó Diệc Sâm mới nghe thấy tiếng mở cửa, có chút cạn lời nhíu mày. Thực tế, chỉ dựa vào chút khói này, tính để nó khuếch tán vào phòng, bay đến giường cách cửa sổ khá xa, sau đó khiến hai đại cao thủ tuyệt đỉnh lâm vào trạng thái hôn mê, vô luận là từ lý luận hay thực tiễn, tất cả đều vô nghĩa.

    Phó Diệc Sâm thầm than, nếu tác giả không rõ mấy thứ này hoàn toàn có thể lược bỏ đi mà, bản thân thiếu hiểu biết còn cố tình muốn viết chi tiết, ba phút? Bọn họ căn bản không cần bế khí, bởi vì khói mê lãng đãng còn không nhiều bằng hắn hút một hơi thuốc rồi phun ra, hơn nữa cửa sổ đóng kín, không có gió, căn bản thổi không tới được bên giường.

    Sau khi xác định trong phòng không có bất cứ tiếng động nào, bốn hắc y nhân mới khom lưng chui vào. Phó Diệc Sâm có chút ngoài ý muốn, bởi vì cái dạng lén lén lút lút này, căn bản không giống như sát thủ được huấn luyện chuyên nghiệp, càng giống mấy tên trộm vặt hơn. Còn nữa nếu thật là sát thủ, cũng sẽ không dùng đến mấy chiêu bài không ra gì như khói mê.

    Phó Diệc Sâm ôm Tô Trạm trong ngực, im lặng quan sát, chỉ thấy vài người tiến vào gian phòng, sau đó hướng thẳng đến giường, rồi giơ tay làm động tác chém loạn, nhưng thấy bọn họ mắt nhắm mắt mở chém lung tung trên giường, không ra kết cấu gì, thậm chí còn không để ý xem trên giường có người hay không, tiếp đó liền sốt ruột bắt đầu lục tung phòng.

    Phó Diệc Sâm khóe miệng kéo xuống, cùng Tô Trạm liếc nhau, hai người từ trong mắt đối phương đều thấy được vẻ cạn lời, giờ khắc này thật sự ăn ý vô cùng. Đây căn bản không phải sát thủ gì đó, mà là mấy tên trộm lông gà vỏ tỏi nổi máu tham tiền muốn giết người cướp của mà thôi.

    Nhưng khiến Phó Diệc Sâm ngoài ý muốn là, ngay khi hắn đang định đem mấy tên trộm vặt này đá ra ngoài, đột nhiên một trận sát ý lạnh lẽo nháy mắt từ bốn phương tám hướng ập đến vây quanh bọn họ, chính xác mà nói là bao phủ toàn bộ căn phòng.

    Phó Diệc Sâm cả kinh, sát thủ chân chính đến rồi. Giây tiếp theo, chỉ thấy vài hắc y nhân rất nhanh xuất hiện ở trong phòng, lúc nhìn thấy trong phòng có trộm dường như cũng sửng sốt một chút, nhưng cũng chỉ sửng sốt một giây, sau đó không chút do dự giơ tay chém xuống. Chỉ trong vài lần hô hấp, Phó Diệc Sâm và Tô Trạm mở mắt trừng trừng nhìn vài người sống sờ sờ ra đó chớp mắt đã biến thành tử thi.

    Rõ ràng cảm nhận được Tô Trạm trong nháy mắt cứng ngắc, Phó Diệc Sâm một phen nắm chặt bả vai Tô Trạm, giây tiếp theo liền mang theo y phá cửa sổ nhảy ra. Thứ nhất đối phương có nhiều người, thứ hai đám người này chắc chắn khó đối phó, thứ ba Phó Diệc Sâm hoàn toàn không muốn giết người.

    Nhưng làm hắn bất ngờ là, khi bọn họ phá cửa sổ đào thoát, bên ngoài hành lang thoáng chốc có hơn mười tên sát thủ chào đón. Rất nhanh, trên lầu, dưới lầu, không ngừng có sát thủ nhảy ra, chỉ trong chớp mắt, hai người bọn họ đã bị vây kín không có kẽ hở.

    Phó Diệc Sâm biến sắc, tay vô thức nắm chặt bả vai Tô Trạm. Hai quyền không địch nổi bốn tay, huống hồ đám sát thủ này cũng không phải ăn chay, mà Phó Diệc Sâm lại còn phải chăm sóc Tô Trạm “không có võ công”, cho nên muốn an toàn đột phá khỏi vòng vây lúc này, cũng không quá dễ dàng.

    Đều là người thông minh, hơn nữa còn mang trong mình võ công trác tuyệt, tình thế trước mắt Tô Trạm tự nhiên vô cùng rõ ràng. Hoàn toàn không do dự, Tô Trạm quyết định không diễn nữa, cho dù sau đó không có mặt mũi nào đối diện với quốc sư, nhưng Tô Trạm không phải người thích liều mạng, tình thế trước mắt không để y băn khoăn đến những thứ khác.

    Nhưng ngay khi Tô Trạm muốn há mồm, quốc sư đại nhân đột nhiên vươn tay ôm lấy thắt lưng y, giọng nói không nhẹ không nặng lập tức truyền vào trong lỗ tai, “Ôm chặt ta.”

    Tô Trạm phản xạ có điều kiện làm theo, sau đó trong nháy mắt y ôm lấy thắt lưng rắn chắc hữu lực của quốc sư, Tô Trạm bỗng cảm thấy bên hông đột nhiên truyền đến lực lớn, giây tiếp theo y cùng quốc sư đột nhiên từ dưới đất bay về phía đỉnh lầu.

    Động tác này quả thật soái ngây người, Tô Trạm không thể tự kiềm chế mà trầm mê trong sự cường đại của quốc sư.

    Trên thực tế, không phải Phó Diệc Sâm cậy mạnh, nếu thật đến lúc nguy cấp, hắn đương nhiên cần đến một tuyệt đỉnh cao thủ như Tô Trạm, hắn cũng đâu có ngốc, hắn chỉ là đột nhiên nghĩ tới đoạn tình tiết này trong nguyên tác.

    Theo cốt truyện, nam nữ chính sau khi tiến vào thành Nam Dương cũng ở lại khách điếm này, đêm đó cũng bị ám sát quy mô lớn, nhưng đừng quên Mary Sue mang trong mình bàn tay vàng không gì không thể a, cũng bởi lần này mà nam chính phải thay đổi cái nhìn đối với nữ chính.

    Bởi vì trong nguyên tác đặt ra, nguyên thân nữ chính là thiên nữ chuyển thế, không gì không làm được, ba tuổi tinh thông tứ thư ngũ kinh, cầm kỳ thư họa, tuyệt kĩ võ công chỉ cần liếc mắt một cái là nhớ, mà thân phận nữ chính trước khi xuyên qua còn sue hơn nhiều.

    “Thần đồng”, “thiên tài”, “xem qua là nhớ”, “toàn năng”… đây đều là những chú thích đính trên người nữ chính, tóm lại bảy tuổi hoàn thành chương trình đại học, chín tuổi lấy được bằng tiến sĩ. Vì thế, hai vị thần nhân kết hợp, nữ chính hiện có thể xem như vô địch.

    Đương nhiên, lúc nam nữ chính đối mặt với tình cảnh như hiện tại, nữ chính không chút sợ hãi, chín tuổi nhưng không cần nam chính giúp đỡ, sau khi ném ra vài quả bom khói tự chế liền lập tức lôi kéo nam chính dễ dàng thoát khỏi vòng vây, không chỉ lông tóc vô thương, còn hành hạ mấy chục sát thủ mà người giang hồ nghe đến tên đã sợ mất mật “khóc lóc nỉ non”, quả thật nghe như chuyện nghìn lẻ một đêm, nam chính từ đó cũng nhìn nàng với cặp mắt khác xưa.

    Trong nguyên tác là như thế, mà nữ chính hiện tại lại vừa vặn ở ngay khách điếm này, tuy rằng không xuất hiện đồng thời với Bách Lý Vô Cực, nhưng Phó Diệc Sâm tuyệt đối tin tưởng đây là sân nhà nữ chính, cho nên bọn họ bây giờ chỉ cần bám trụ vài phút đồng hồ, đợi nữ chính lên sàn là ổn.

    Quả nhiên, sự xuất hiện của nữ chính so với dự đoán của Phó Diệc Sâm còn nhanh hơn.

    Phó Diệc Sâm ôm Tô Trạm nhảy vọt lên nóc nhà, giây tiếp theo, vài hắc y nhân sát khí bừng bừng rút kiếm hướng về phía bọn họ, trên mái ngói nóc nhà thoáng chốc phát ra tiếng vang “keng keng keng” thanh thúy. Phó Diệc Sâm không nhanh không chậm lạnh lẽo quan sát, ngay khi thấy bọn chúng vọt tới trước mặt, chân phải hắn giẫm mạnh xuống, bày ra toàn bộ khinh công siêu phàm, mấy kẻ kia nhào vào khoảng không, nhưng khi bọn chúng xoay người định đuổi theo, lại bị một cước đá bay ra xa.

    Nhưng một sóng vừa xuống, sóng khác lại tràn lên, Tô Trạm không rõ tình tiết tiếp theo nên ngày càng mất bình tĩnh, trong lúc Phó Diệc Sâm ra tay, mấy lần định tránh thoát cánh tay Phó Diệc Sâm lao vào giúp đỡ, đáng tiếc đều không thành công, quốc sư nắm tay y rất chặt a. Mắt thấy càng ngày càng có nhiều người vây đến, Tô Trạm gấp đến độ thiếu chút nữa dùng nội lực với quốc sư.

    Nhưng vào đúng lúc ngàn cân treo sợi tóc, một tiếng “Ninh Chỉ ca ca” rất không hợp thời vang vọng toàn bộ khách điếm. Tô Trạm uốn éo đầu, liền thấy nữ chính trong thân thể đứa nhỏ chín tuổi mặc hồng y trông như quỷ nữ đứng trên đỉnh cao nhất, giây tiếp theo không biết nàng ném xuống thứ gì đó, tiếp đến vang lên vài tiếng “bịch bịch bịch”, chớp mắt một đoàn sương trắng che lấp tầm nhìn, còn kèm theo mùi hương gay mũi, thậm chí hai mắt cũng cay đến mức không mở ra nổi, Tô Trạm thoáng chốc hiểu ra, nhưng không chờ y run rẩy khóe miệng, quốc sư đã ôm y bay về phía nữ chính.

    Khóe miệng Phó Diệc Sâm khẽ nhếch lên, lắc mình vài cái bay đến bên cạnh nữ chính, sau đó một tay ôm Tô Trạm, một tay khác kéo nữ chính, chờ đến sương khói tán đi, mái nhà đâu còn thân ảnh ba người họ, để lại đám sát thủ nước mắt nước mũi tùm lum giương mắt nhìn nhau.

    Chương 79

    Giống như bị một cổ sức mạnh vô hình nào đó tác động, hành trình hai người đi cuối cùng không thể tránh khỏi biến thành nhóm ba người, đáng ghét nhất là nữ chính sinh lực dồi dào luôn kề cận Phó Diệc Sâm xoát độ tồn tại, không chỉ Tô Trạm, ngay cả Phó Diệc Sâm cũng có chút phiền lòng.

    Nhưng thân là quốc sư cao lãnh kiệm lời, Phó Diệc Sâm vừa hay có thể sự dụng thiết lập tính cách để tạo ra một bức tường vô hình, nữ chính không thể mặt dày tiếp tục dính lên, cũng không chịu nổi nhiệt tình của mình va vào một bức tường băng. Vì thế khó tránh khỏi, Tô Trạm, người cùng nữ chính nhìn nhau không vừa mắt, liền thảm.

    Nhất là vị nữ chính đời trước là “công chúa hắc ám” này thỉnh thoảng còn gây khó dễ, Tô Trạm phần lớn thời gian lựa chọn trầm mặc cũng bắt đầu mất kiên nhẫn.

    Nữ chính kề cận quốc sư thì y không cao hứng, buồn bực, phiền não, mà nữ chính nhàm chán ngồi đả kích y, Tô Trạm càng thêm buồn bực, nhưng thứ y đáp lại cô ta là im lặng, hoàn toàn không xem vào mắt. Dù sao cũng là đàn ông hai bảy hai tám tuổi rồi, huống chi y vốn cũng lười phản ứng với người mình không thích, y đâu có ấu trĩ đến mức đi cãi nhau với cô ta chứ.

    Vì thế, tính toán duy nhất trong lòng Tô Trạm lúc này là làm cách nào để tách nữ chính ra.

    Đêm đó sau khi trốn thoát khỏi vòng vây của thích khách, ba người suốt đêm chạy khỏi thành Nam Dương, lúc này Tô Trạm mới có thời gian để tiếp nhận kịch bản, đại khái do vừa tránh được cuộc ám sát, thêm nữa là sự xuất hiện ngoài ý muốn của nữ chính, sự tình xấu hổ ở khách điếm thuận lý thành chương bị bỏ qua.

    Kịch bản mới so với tưởng tượng của Tô Trạm chỉ có hơn chứ không kém, tuy rằng dây dây dưa dưa viết bảy tám chục chương, nhất là cảnh ấu trĩ đấu võ mồm hàng ngày của nam nữ chính, gần như chiếm hết bảy tám mươi phần trăm, nhưng tổng thể tóm gọn bằng một câu, giải quyết nạn trộm cướp Giang Nam.

    Đương nhiên, ngoại trừ hằng ngày ấu trĩ đấu võ mồm ra, còn bao gồm cả những pha hành động hung hiểm. Sau khi nam chính lập công lớn, uy danh đại chấn, cũng mượn cơ hội này từ từ thanh lý một số thế lực đã thành u ác tính trong triều, ngồi vững ngai vàng.

    Nhưng làm Tô Trạm buồn bực chính là, trong toàn bộ phần kịch bản mới này, đất diễn của nam phụ quá ít, ngược lại nữ chính, đâu đâu cũng có nàng, vì vậy Tô Trạm hơi lo lắng với kế hoạch bỏ rơi nữ chính. Nhất là hệ thống trong đầu còn thường xuyên phát ra câu 【 Vứt bỏ nữ chính, vứt bỏ nữ chính! 】, Tô Trạm thật sự phiền không chịu nổi.

    【 Nam phụ mới là tuyệt phối, nam phụ mới là tuyệt phối! 】

    【 Tôn chỉ của chúng ta là: Vứt bỏ Mary Sue, đẩy ngã nam phụ! 】

    【Khẩu hiệu của chúng ta là: Vứt bỏ ~ vứt bỏ! Đẩy ngã ~ đẩy ngã! 】

    【 Vứt bỏ vứt bỏ ~ trừng phạt trừng phạt ~】

    Nhồi đầy óc Tô Trạm là âm thanh máy móc của hệ thống, hơn nữa còn quỷ dị tạo nên tiết tấu, giống như đang đọc rap, nhưng cũng khá giống máy ghi âm bị kẹt, tắt không được, còn không ngừng lặp lại, lặp lại… Đại não Tô Trạm cũng sắp lớn hơn một vòng.

    Nhưng thực tế, ở nơi thâm sơn hoang dã thế này, bảo y đem một đứa nhỏ bỏ rơi trên núi, Tô Trạm làm không được. Hơn nữa, tuy rằng quốc sư không phản ứng lại nữ chính, nhưng hiển nhiên quốc sư cũng không thể làm ra loại chuyện vô nhân tính vậy được.

    Cho nên, Tô Trạm cho dù trong lòng đè nén đến thế nào cũng chỉ có thể trưng ra khuôn mặt thối không nói nửa chữ. Trái lại vị quốc sư nào đó, từ đầu đến cuối một bộ đứng xem cuộc vui, thỉnh thoảng còn ném về phía y một ánh mắt ý vị sâu sa, sau đó nhìn Tô Trạm sợ hãi trốn tránh. Đại khái do “có tật giật mình”, Tô Trạm chỉ cần đối diện với quốc sư sẽ nghĩ tới đêm đó mình đầu óc vấn đề làm ra chuyện hồ đồ, rồi lại không dám nhìn thẳng quốc sư, chột dạ đến mức nữ chính huyên náo đến thế nào cũng không nghe lọt tai.

    Bên kia, Phó Diệc Sâm cũng vô cùng đau đầu với nữ chính, một quốc gia, ba nhân vật quan trọng đều tập trung ở đây. Một người là thái hậu chín tuổi địa vị cao nhất, một là tân hoàng mới đăng cơ, còn hắn là quốc sư vạn người kính ngưỡng, mặt khác, hai vị này một là “nha đầu chín tuổi”, một lại “không biết võ công”, vì thế đương nhiên, Phó Diệc Sâm có loại ảo giác quỷ dị rằng mình trở thành gia trưởng trong nhà, không những phải chiếu cố, bảo hộ an toàn cho bọn họ, còn phải tùy thời ngăn cản mâu thuẫn giữa bọn họ.

    Hơn nữa, về nhiệm vụ ngăn cản nữ chính tiếp cận nam chính, Phó Diệc Sâm không hẹn mà cùng Tô Trạm đạt thành mục đích —— tách khỏi nữ chính.

    Còn nữa, Phó Diệc Sâm đối với trừng phạt mà rác rưởi nhắc tới lúc tước vẫn luôn tồn tại nghi ngờ. Hắn nhớ rõ lúc ấy rác rưởi có nói, nếu như không hoàn thành nhiệm vụ, sẽ có trừng phạt, tuy rằng trừng phạt này chưa từng xuất hiện, nhưng Phó Diệc Sâm tin tưởng rác rưởi sẽ không nói lung tung.

    Nhưng khiến Phó Diệc Sâm ngoài ý muốn chính là, cảm ứng và phán đoán của hệ thống quá mức tinh chuẩn. Theo cách nói của hệ thống, tuy rằng nữ chính đi theo bọn họ, nhưng nữ chính luôn muốn tiếp cận Phó Diệc Sâm chứ không phải nam chính, cho nên cũng không tính là thất bại trong việc ngăn cản.

    Đối với cái này, Phó Diệc Sâm rất an tâm, nhưng nữ chính cứ luôn lúc ẩn lúc hiện bên người bọn họ cũng không phải cách, dù sao đây cũng hoàn toàn phù hợp với tình tiết trong tiểu thuyết, không chừng qua vài ngày ở chung, nữ chính liền sẽ giống như trong nguyên tác, thích nam chính, vậy sẽ tạo ra phiền phức lớn.

    Nhưng chuyện khiến Phó Diệc Sâm không ngờ tới còn ở phía sau. Cũng chính là ngày thứ ba sau khi nữ chính đồng hành với bọn họ, Tô Trạm đột nhiên ngã bệnh, một nam nhân võ công cao cường, nội công thâm hậu, huyết khí phương cương, trong lúc thời tiết ôn hòa thế này lại đột nhiên ngã bệnh, hơn nữa bệnh còn không nhẹ.

    Mới đầu, Phó Diệc Sâm cho rằng Tô Trạm ăn dấm với nữ chính, bởi vì lúc ấy nữ chính luôn làm nũng với hắn, nên lấy cớ muốn cùng cưỡi một con ngựa với Phó Diệc Sâm, Phó Diệc Sâm theo thói quen tính xem phản ứng của Tô Trạm, lại phát hiện sắc mặt y hơi kì lạ.

    Phó Diệc Sâm không phải lúc nào cũng muốn lợi dụng nữ chính để kích thích Tô Trạm, hắn mới không nhàm chán đến vậy, nhưng ngẫu nhiên sẽ kích thích y một chút, dù sao phản ứng của y cũng giúp cuộc hành trình hai người bị nữ chính phá ngang tăng thêm một ít sắc thái. Nhưng làm Phó Diệc Sâm ngoài ý muốn chính là, hắn vừa quay đầu bỗng thấy sắc mặt Tô Trạm tái nhợt, mày gắt gao nhăn chặt, thậm chí cũng không né tránh tầm mắt hắn như trước, lúc này đây Tô Trạm đang cúi đầu, rõ ràng thân hình cao lớn khỏe khoắn, nhưng ngồi trên lưng ngựa lại có chút lung lay sắp đổ.

    Phó Diệc Sâm ngây ra, tiếp đến lo lắng khó hiểu, lập tức không để ý tới nữ chính nữa, để nàng đi trước dò đường, hắn thì giữ chặt dây cương thả chậm cước bộ. Thẳng đến khi đi song song với Tô Trạm, Phó Diệc Sâm mới phát hiện trên mặt Tô Trạm trắng bệch, tràn ngập thống khổ, trên trán thậm chí còn lấm tấm mồ hôi, cả người Tô Trạm đều có vẻ lung lay sắp đổ.

    Phó Diệc Sâm trong lòng cả kinh, “Làm sao vậy, chỗ nào không thoải mái?” Trong giọng điệu vô thức mất đi sự lạnh lẽo, ngược lại lộ ra lo lắng và ôn nhu nói không nên lời.

    Tô Trạm đầu óc cháng váng, cả người đau nhức mệt mỏi, cảm thấy khí lực toàn thân như thủy triều rút đi, trên thực tế, chính Tô Trạm cũng không rõ mình xảy ra chuyện gì. Ban đầu đúng là có chút không thoải mái, nhưng y không quá để ý, chờ đến khi hoàn toàn ý thức được điểm không thích hợp, y đã không còn sót lại tia khí lực nào, cả người nhức mỏi, biểu hiện giống như phát sốt, không chỉ nóng đến kỳ quái, dường như còn vô cùng nghiêm trọng.

    Giữa mơ hồ chợt nghe bên tai vang lên tiếng nói ôn nhu của quốc sư, gian nan ngẩng đầu liền thấy quốc sư đang nhíu mày lo lắng nhìn y, trong lòng Tô Trạm nóng lên, sau đó một trận ủy khuất lan khắp toàn thân. Lúc khó chịu cực độ lại được ai đó quan tâm, ngược lại dễ dàng khiến người càng thêm yếu ớt, cho dù người kiên cường đến mức nào, Tô Trạm cũng không ngoại lệ.

    Trong đầu thỉnh thoảng vang lên âm thanh máy móc của hệ thống, nội dung cũng dường như trở nên mơ hồ, nhưng lúc này Tô Trạm hiển nhiên đã không rảnh bận tâm những cái đó, khó chịu nói không nên lời. Lại nhìn tới vẻ mặt quan tâm của quốc sư đại nhân, Tô Trạm không hiểu sao mũi cay xè, thân thể kiên trì chống đỡ nửa ngày không hề cố kỵ mềm nhũn.

    Phó Diệc Sâm chỉ thấy sắc mặt Tô Trạm trắng bệch, con ngươi nhìn thẳng vào mình hoàn toàn tan rã, nhưng đáy mắt không hề che dấu được ủy khuất lại làm trái tim hắn run lên, giọng Phó Diệc Sâm lúc này càng trầm xuống lặp lại, “Không thoải mái chỗ nào?” Thanh âm không nhịn được lớn hơn chút.

    Không nghĩ Phó Diệc Sâm vừa dứt lời, giây tiếp theo liền thấy thân thể Tô Trạm đột nhiên nghiêng sang một bên, suýt té khỏi ngựa.

    Phó Diệc Sâm hoảng sợ, không nghĩ ngợi nhiều, Phó Diệc Sâm tay dài vươn ra giữ lấy cơ thể đang lảo đảo của Tô Trạm, đồng thời nhảy khỏi ngựa, xoay người một cái lưu loát ngồi xuống phía sau Tô Trạm, lúc này mới ôm Tô Trạm thấp giọng hỏi, “Ngươi làm sao vậy?”

    Thân thể đau đớn vô lực có nơi để dựa vào, cái mũi Tô Trạm không nhịn được chua xót, đại khái là do quá mức thoải mái, chút ủy khuất trong lòng đột nhiên bị phóng đại vô hạn, thậm chí ấm áp trong ngực không khống chế được tràn ra.

    “Khó chịu, ” Tô Trạm tùy ý để người nam nhân này ôm chặt mình vào trong ngực, lúc nói chuyện cũng trở nên suy yếu, thậm chí mang theo ỷ lại mà chính y cũng không tự nhận ra, “Không có sức lực.”

    Trước đó, Tô Trạm thậm chí cảm thấy ngay cả sức lực để hô hấp cũng không có, nhưng không biết có phải do y ảo giác, cứ cảm thấy sau khi chui vào trong ngực quốc sư, thân thể khó hiểu thư thái hơn rất nhiều, có thể là do trong lòng được xoa dịu, dù sao hiện tại y chỉ muốn cứ như vậy tựa vào lòng hắn.

    Phó Diệc Sâm nghi hoặc vạn phần, bởi vì hắn đang ôm Tô Trạm đương nhiên phát hiện thân thể y phát nóng, quả nhiên, vừa vươn tay sờ trán y liền thấy nóng đến dọa người, “Ngươi phát sốt?”

    Nhưng thời tiết lúc này rất dễ chịu, không mưa cũng không lạnh, hơn nữa nam chính võ công trác tuyệt, nội công thâm hậu, tố chất thân thể người bình thường tuyệt đối không thể so sánh, nam nhân sinh lực dồi dào tự nhiên lại phát sốt? Phó Diệc Sâm nghi hoặc tới cực điểm, nhưng dáng vẻ của người trong ngực lại làm hắn đau lòng không thôi.

    Suy đoán đầu tiên của Phó Diệc Sâm là trúng độc, một đường liên tục bị ám sát, mà sát thủ cũng đến đủ loại, trong đó hẳn không thiếu kẻ am hiểu ám khí tẩm độc, nhưng Phó Diệc Sâm lập tức phủ nhận suy đoán này. Một là trên người Tô Trạm hoàn hảo không tổn hao gì, mỗi khi nguy hiểm ập đến, Phó Diệc Sâm đều nhanh chóng đem Tô Trạm bảo hộ bên người, nếu y bị thương không thể có chuyện mình không biết gì cả, còn nữa, coi như mình lo liệu không xuể, Tô Trạm cũng không thể để bản thân bị thương.

    Nhưng nếu như trong quá trình hành tẩu, bọn họ vô tri vô giác trúng độc, vậy thì càng không thể, trong ba người, nữ chính võ công kém cỏi nhất, ngược lại Tô Trạm mới là người lợi hại nhất, không hợp lý.

    Nhưng nếu phát sốt, vậy thì càng đáng nghi, bởi vì trong nguyên tác căn bản không có màn phát sốt sinh bệnh này. Nghiêm túc mà nói, hắn và Tô Trạm tồn tại ở thế giới này dưới dạng linh hồn, mà hai cơ thể này thì thuộc về thế giới Mary Sue, bọn họ chỉ đơn giản có quyền khống chế hai cỗ thân thể này mà thôi. Nói cách khác, nếu trong nguyên tác không có đoạn tình tiết này, Tô Trạm không có khả năng sinh bệnh.

    Tâm tư thay đổi thật nhanh, Phó Diệc Sâm một tay ôm Tô Trạm, cẩn thận để y hoàn toàn tựa vào lòng mình, đồng thời một tay khác nắm chặt dây cương khống chế tốc độ của ngựa, tận lực để ngựa bước đi ổn định một chút, sau đó lại đút cho y ít nước, lúc này mới nhẹ giọng hỏi, “Khá hơn chút nào không?”

    “Ừm.” Tô Trạm vô lực ừ một tiếng, những lời này không phải là y thuận miệng nói ra, quả thật đã khá hơn nhiều.

    Lúc này, trong đầu Phó Diệc Sâm vang lên thông báo độ hảo cảm cộng 1, cũng đúng lúc này, Phó Diệc Sâm đột nhiên nhanh trí. Hắn nghĩ, Tô Trạm đột nhiên bị bệnh rất kì quái, mà nếu không liên quan đến cốt truyện, có lẽ rác rưởi sẽ biết được gì đó.

    【 Nha kí chủ vạn tuế, rốt cục lại thấy ánh mặt trời, 】 Rác rưởi như trước nói tào lao, nhưng phản ứng tiếp theo theo lệ liền tập trung lên Tô Trạm, 【 A Trạm Trạm nam thần, ặc… Kí chủ quả nhiên lợi hại, ôm được nam thần rồi nha kí chủ, a a a thật kích động thật kích thích… 】

    [ Câm miệng, ] Phó Diệc Sâm đang lo lắng, căn bản không nhận ra tên này phát điên có chút sai lệch, [ Ngươi mau nhìn xem y bị sao vậy. ]

    【 Di? Nam thần làm sao cơ? 】Lúc này rác rưởi mới nắm được điểm mấu chốt, có chút nghi hoặc, nhưng rất nhanh liền hét lên kinh hãi, 【 Đây là trừng phạt, hệ thống trừng phạt. 】

    Phó Diệc Sâm mày nhảy dựng, lúc này đen mặt, ngay cả thanh âm cũng trở nên càng trầm thấp, [ Ngươi dám trừng phạt y! ]

    【 Hiểu lầm, anh lại hiểu lầm tôi kí chủ, 】 Rác rưởi vội vàng kêu oan, 【 Đây là trừng phạt đến từ hệ thống của nam thần, tôi cảm giác được trên người nam thần có một cỗ năng lượng cùng loại, đây là năng lượng hệ thống của nam thần. 】

    Phó Diệc Sâm nghe xong hơi sửng sốt, [ Nhưng vì sao? ] Tô Trạm sao tự nhiên lại bị trừng phạt? Nếu dựa theo quy tắc của rác rưởi, không hoàn thành nhiệm vụ sẽ phải chịu trừng phạt, nhiệm vụ của Tô Trạm đến cùng là gì?

    【 Tôi… Tôi không biết a. 】

    [ Vậy phải làm sao thì trừng phạt mới kết thúc? ] Nếu thật là trừng phạt đến từ hệ thống, vậy trị liệu bên ngoài hoàn toàn vô dụng.

    【 Phải hoàn thành nhiệm vụ hệ thống nha. 】Rác rưởi làm như đương nhiên, nói xong lại lập tức một bộ vì nam thần mà đau lòng, 【 Nha nha nha, nam thần thật đáng thương, kí chủ anh nhất định phải giúp nam thần. 】

    Phó Diệc Sâm mặc kệ nó, sau khi che chắn rác rưởi, Phó Diệc Sâm lần nữa lâm vào trầm tư, rồi sau đó đột nhiên ý thức được một vấn đề, hắn và rác rưởi đều không có cách nào tiếp xúc với hệ thống của Tô Trạm, tuy nhiên bản thân y lại có thể, nói cách khác, Tô Trạm nhất định biết mình đang chịu trừng phạt, thậm chí biết nên làm như thế nào để tiêu trừ trừng phạt.

    Giật mình, Phó Diệc Sâm ôm Tô Trạm nhẹ giọng hỏi, “Nói cho ta biết, ta phải làm sao để giúp ngươi?” Lúc này, Tô Trạm đang nhắm mắt tựa vào trong ngực hắn, sắc mặt so với vừa rồi tốt hơn chút, nhưng Phó Diệc Sâm tin tưởng lý trí y vẫn còn, cho dù không thể nói quá rõ ràng, nhưng y vẫn có thể biểu đạt ra nhu cầu của mình.

    Quả nhiên, Tô Trạm hơi hơi nghiêng đầu đem mặt dán vào ngực Phó Diệc Sâm, hai tay cũng vô thức ôm lấy cánh tay Phó Diệc Sâm, sau đó có chút gian nan phun ra một câu, “Ta không muốn thấy nàng.”

    Ngây ra một lúc, Phó Diệc Sâm dường như chỉ trong chớp mắt đã biết “nàng” này là ai. Đây là lần đầu tiên Tô Trạm rành mạch thể hiện sự bài xích đối với nữ chính, cũng gián tiếp biểu đạt cái hệ thống kia bài xích nữ chính.

    Một câu trực tiếp khẳng định suy đoán của Phó Diệc Sâm, hơn nữa dựa trên hành vi của Tô Trạm một đường này, không thể phủ nhận đều là bài xích nữ chính, tiếp cận nam phụ, chẳng lẽ đây là nhiệm vụ của cái hệ thống kia?

    Tâm tư nhanh chóng chuyển qua vài lượt, trong đầu Phó Diệc Sâm xuất hiện một suy đoán mơ hồ, nhưng giờ hắn không có thời gian đi nghiệm chứng, ưu tiên hàng đầu bây giờ chính là giải trừ “trừng phạt” cho Tô Trạm.

    Lại không nghĩ đúng lúc này, nữ chính đi phía trước không thấy bóng dáng bọn họ liền cưỡi ngựa quay trở về, lúc này, Phó Diệc Sâm cảm thấy thân thể trong ngực khẽ run lên, sau đó cánh tay mình bị ôm càng chặt hơn.

    “Không muốn thấy nàng, ” Tô Trạm thống khổ nhíu mày nằm trong lòng hắn nỉ non một câu, mang theo giọng điệu có chút trẻ con Phó Diệc Sâm chưa từng thấy qua, “Ta chỉ muốn ở cùng ngươi, ” Ngay lúc Phó Diệc Sâm ngây ra, người trong ngực vô tri vô giác tiếp tục nỉ non, “Ngươi ôm ta, không cần ôm nàng.”

    Lúc này, trái tim Phó Diệc Sâm mãnh liệt đập thình thịch, tiếp đến là cảm giác cực độ vui sướng lan tràn toàn thân.

    Tô Trạm, không phải đang làm nũng với hắn đấy chứ?

    Chương 80

    Tô Trạm mơ màng cất tiếng, “Ngươi ôm ta, không cần ôm nàng.” Đối với Phó Diệc Sâm có thể nói là đánh sâu chí mạng, thật sự chưa từng thấy qua một Tô ảnh đế như vậy. Trẻ con lại thêm chút tùy tính, đơn thuần làm nũng, rõ ràng là đàn ông hai mươi bảy hai mươi tám tuổi, bộ dạng làm nũng lại có thể trong nháy mắt khiến trái tim người ta mềm nhũn, hơn nữa giọng điệu của y rõ ràng là vô tri vô giác thuận theo bản năng, mang đến hiệu quả tuyệt đối đánh tan sức chống cự của bất kỳ ai.

    Phó Diệc Sâm trong nháy mắt ức chế không được cong khóe môi, vô thức ôm người trong ngực thật chặt, rồi sau đó mang theo ý cười đến bên tai y nhẹ giọng nói, “Được, ta không ôm nàng, chỉ ôm ngươi.” Phó Diệc Sâm không hề hay biết, lúc này trong mắt hắn tràn ra sủng nịch, âm điệu mềm nhẹ không nói nên lời.

    Lúc này, hàng lông mày của người trong ngực không hiểu sao liền giãn ra rất nhiều, sau đó xem cánh tay hắn thành gối ôm ngủ say không buông, đã vậy còn như mèo nhỏ híp mắt vô thức cọ cọ, dáng vẻ tràn đầy thỏa mãn, mang theo lấy lòng khó phát giác, cứ vậy cọ trái cọ phải tìm vị trí thoải mái, rồi mỹ mãn nhắm mắt lại không động.

    Nháy mắt đó, dường như mỗi một tế bào đều được nước ấm bao phủ, hai mắt Phó Diệc Sâm sáng lên nhìn chằm chằm Tô Trạm đến mức gương mặt băng sơn cũng tan chảy mất bảy phần, tầm mắt giống như bị cố định không rời khỏi nửa li.

    Vì thế nữ chính cưỡi ngựa quay lại đúng lúc nhìn thấy cảnh tượng này, liền bị vẻ nhu hòa trên khuôn mặt băng sơn vạn năm của Phó Diệc Sâm làm kinh ngạc đến nỗi há to miệng, cứ như là hai người hoàn toàn tương phản vậy.

    “Ninh Chỉ ca ca, các ngươi đây là…” Nữ chính lòng tràn đầy nghi hoặc há miệng nhìn Tô Trạm sắc mặt dị thường dựa vào ngực Phó Diệc Sâm, vì thế khuôn mặt nhỏ nhắn non nớt có chút cứng lại, không quá cao hứng nói, “Bách Lý Vô Cực làm sao vậy?”

    Phó Diệc Sâm trong giây lát đã thay sang vẻ mặt băng sơn tiêu chuẩn của quốc sư, rõ ràng là cùng một cặp mắt, nhưng lúc nhìn Tô Trạm và nhìn nữ chính lại giống như hai thế giới cách biệt.

    “Y bị bệnh.” Khóe môi Phó Diệc Sâm khẽ nhúc nhích, tay ôm lấy Tô Trạm không hề cử động, đáy mắt lại mang theo hàm ý không rõ dừng trên người nữ chính. Hắn đang nghĩ, rốt cuộc phải làm thế nào để không dấu vết tách khỏi nữ chính.

    Không ngờ tiểu cô nương vừa nghe xong, nhãn tình sáng lên, “Bị bệnh? Để bổn cô nương xem y thế nào.” Nữ chính vừa dứt lời đã xoay người từ trên lưng ngựa nhảy xuống, thân thể thấp bé lúc này cùng tuấn mã cao lớn hình thành thế đối lập rõ mồn một.

    Phó Diệc Sâm chân mày cau lại, lộ ra vài phần hồ nghi, kết quả không chờ hắn mở miệng, Nam Cung Hề Mạt đã phát ra thanh âm trẻ con, xen lẫn chút đắc ý.

    “Ninh Chỉ ca ca chắc huynh không biết đâu, ta thật ra là một tiểu thần y đấy nha.”

    Nữ chính thấp bé đứng bên cạnh tuấn mã, có chút gian nan ngẩng đầu nhìn Phó Diệc Sâm thân hình cao lớn đang ngồi trên ngựa, đã vậy khuôn mặt non nớt còn cố tình bày ra vẻ kiêu ngạo, không thể không nói, hình ảnh này thật có chút quỷ dị.

    Phó Diệc Sâm giật mình, vô thức liền nghĩ đến đời trước nữ chính không gì không làm được, nếu đã mười hạng toàn năng, y thuật tự nhiên là “hạ bút thành văn”. Hơn nữa dựa trên cốt truyện trong quyển hai, nữ chính quả thật đã phát huy được “y thuật cao minh vô cùng kì diệu” của nàng, giúp nam chính chữa thương, thậm chí độc dược nàng tự chế còn trợ giúp nam chính hóa hiểm thành an.

    Tuy rằng Phó Diệc Sâm rất hoài nghi trò mèo tác giả viết ra, nhưng nếu đặt ở thế giới Mary Sue, không chừng y thuật mèo ba chân của nữ chính lại trở thành thần thuật cũng nên.

    Dù sao cũng là người đặt trên đầu tim, Phó Diệc Sâm vẫn rất đau lòng.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm ôm Tô Trạm từ trên lưng ngựa nhảy xuống, sau đó tìm một bóng cây râm mát, ngồi xuống tựa vào cây, rồi mới trực tiếp đem thân thể mềm nhũn của Tô Trạm đặt lên chân mình.

    Một tay ôm vai y, một tay khác thì đem cái đầu vô lực đang nghiêng sang một bên của y cố định vào trong lòng mình, lúc này mới nhìn nữ chính đang bĩu môi đứng một bên nói, “Xem cho y đi.”

    Nam Cung Hề Mạt nghẹn một bụng khó chịu, “Ninh Chỉ ca ca, huynh đối với y cũng quá tốt rồi.”

    Phó Diệc Sâm từ chối cho ý kiến, nhưng ánh mắt ý bảo nàng nhanh lên, kết quả không thể nghi ngờ càng khiến nữ chính thêm khó chịu.

    Sau khi không tình nguyện xem qua vài lượt, Nam Cung Hề Mạt lộ ra vài tia nghi hoặc, “Kỳ quái, một đại nam nhân sao tự nhiên lại vô cớ phát sốt?” Phó Diệc Sâm nhướng mày, chỉ nghe nàng đột nhiên thay đổi thái độ, “Bách Lý Vô Cực thật vô dụng, thể trạng như y vậy mà còn sinh bệnh, bổn cô nương ta còn đang khỏe mạnh đây này!”

    Cách nói chuyện vẫn đâm chọc khiêu khích như cũ, Phó Diệc Sâm không phải lần đầu tiên nghe thấy, nhưng giờ phút này không hiểu sao cảm thấy vô cùng chói tai, cho dù đứng trước mặt là một đứa nhỏ chín tuổi, Phó Diệc Sâm cũng không khống chế được phát ra lãnh ý.

    “Làm cách nào giúp y bớt khổ sở, có biện pháp giúp hạ sốt không?” Lúc này, trước không thôn sau không điếm, nếu thật sự có biện pháp khác, Phó Diệc Sâm cũng không đến mức nhờ đến nàng.

    Thanh âm của Phó Diệc Sâm không tự chủ lạnh xuống vài phần, Nam Cung Hề Mạt không hiểu sao ngừng một chút, cuối cùng đem lời nói đến bên miệng nuốt trở vào, im lặng nhìn về phía Tô Trạm đang ở trong ngực Phó Diệc Sâm.

    Lúc này, Tô Trạm hư nhuyễn tựa vào Phó Diệc Sâm, ý thức gần như không còn một mảnh, nhưng hai mắt theo bản năng hơi hơi nhíu lại, thể hiện nỗi thống khổ của y lúc này.

    “Ta cũng không có thuốc hạ sốt, sao biết phải làm thế nào chứ?” Nam Cung Hề Mạt vẻ mặt vô tội làm như không liên quan gì đến mình.

    Thì ra đây gọi là “tiểu thần y”, hiển nhiên không biết phải xoay sở thế nào, Phó Diệc Sâm lúc này chỉ cảm thấy gân xanh nổi đầy trán, vừa vặn đúng lúc này, người trong ngực lại khó chịu cọ cọ, thì thào một câu “Khó chịu ~ “

    Đáy lòng Phó Diệc Sâm run lên, rủ mắt liền thấy hốc mắt Tô Trạm ửng đỏ, hai má tái nhợt lộ ra một mạt xanh tím không bình thường, thanh âm phát ra đã biến đến khàn khàn mỏng manh. Tô Trạm vô thức chui vào trong ngực Phó Diệc Sâm, như là nhóc hamster sắp chết đuối vớ được cọc gỗ, đồng thời hai tay cũng không tự chủ vòng qua thắt lưng Phó Diệc Sâm.

    Toàn bộ cử chỉ chẳng khác nào một nhóc đáng thương đang tìm kiếm ấm áp từ chủ nhân nhà mình, Phó Diệc Sâm lúc này đau lòng đến mức nói không nên lời, sau đó quyết định thật nhanh, ngẩng đầu ném cho nữ chính một ánh nhìn cường ngạnh.

    “Tiểu nha đầu, có thể giúp ta một việc gấp không?” Tuy rằng hỏi ý kiến, nhưng lại lộ ra giọng điệu không cho phép từ chối.

    “Gấp… Gấp gì vậy.” Không thể không nói, nữ chính gần như bị ánh mắt khác thường của Phó Diệc Sâm dọa cho run lẩy bẩy.

    “Thay ta hồi kinh một chuyến.”

    “A?” Nữ chính vừa nghe xong lập tức suy sụp, nàng vất vả lắm mời chuồn êm ra ngoài.

    Trên thực tế, trong nguyên tác, sau khi nam nữ chính tới Giang Nam, lúc Bách Lý Vô Cực rơi vào tình cảnh nguy hiểm, bị thổ phỉ bắt nhốt, chính nữ chính đã vội vã hồi kinh gọi cứu binh. Nói cách khác, yêu cầu của Phó Diệc Sâm rất phù hợp với kịch bản, cũng chỉ bằng cách này, mới có khả năng tách khỏi nữ chính, tuy rằng tình tiết xảy ra sớm hơn, nhưng Phó Diệc Sâm bây giờ không thể bỏ qua bất cứ cơ hội nào.

    “Hề Mạt, ” Phó Diệc Sâm tiếp tục nhìn thẳng vào mắt nữ chính, “Ta biết ngươi không phải người bình thường, lần này hành trình đến Giang Nam có bao nhiêu hung hiểm ngươi cũng thấy đấy, mà ta và Hoàng Thượng đều bị theo dõi, chỉ có ngươi mới có cơ hội trở về gọi viện binh.”

    “Nhưng mà muội…” Nam Cung Hề Mạt có chút do dự, “Muội cũng không phải người nơi này, đó cũng không phải nghĩa vụ của muội.” Than thở một câu, Nam Cung Hề Mạt cực kỳ không tình nguyện.

    Không nghĩ vừa ngẩng đầu liền đối diện với một đôi đồng tử sâu thẳm, nơi đáy mắt lộ ra hắc ám nào đó khiến người hít thở không thông, giống như giây tiếp theo sẽ đem nàng cắn nuốt không còn một mảnh. Lúc này, đáy lòng Nam Cung Hề Mạt run lên, không tự chủ liền ngậm miệng lại, đồng thời nội tâm tự dưng dâng lên một nỗi sợ hãi không tên.

    Phó Diệc Sâm vẻ mặt bình tĩnh, khí thế lãnh liệt, “Ngươi không có sự lựa chọn.” Thanh âm không nặng không nhẹ, lạnh như băng không mang theo tia độ ấm nào.

    Không thể trách Phó Diệc Sâm uy hiếp hù dọa bạn nhỏ, thật sự lúc ấy tình huống Tô Trạm rất không xong, mà căn nguyên không ai khác là nữ chính.

    Sau khi nữ chính rất không tình nguyện rời đi, Phó Diệc Sâm lúc này mới nhẹ giọng nhìn người trong ngực nói, “Khá hơn chút nào không?”

    “Ừm,” đầu choáng mắt hoa như cũ, nhưng rõ ràng so với vừa rồi đã tỉnh táo hơn chút, Tô Trạm gật gật đầu, sau đó lại mơ mơ màng màng lắc lắc đầu, có chút tội nghiệp làm tổ trong ngực Phó Diệc Sâm, “Không tốt, toàn thân đều đau, không có sức lực… Muốn ôm.”

    Phó Diệc Sâm lúc này phì một cái cười ra tiếng, dở khóc dở cười, người nào đó căn bản chẳng khác nào uống say, lời nói ra đều là vô tri vô giác, hoặc càng chính xác mà nói, giống một đứa trẻ ngây ngô, không hề giấu giếm mà bày tỏ ý nghĩ chân thật nhất ra ngoài.

    “Ta không phải đang ôm ngươi sao.” Nhịn không được mỉm cười, tuy rằng biết người trong ngực ý thức không rõ ràng, nhưng vẫn nhịn không được muốn trêu trọc y.

    “Ôm ~” Tô Trạm vô thức lặp lại, sau đó đẩy đẩy hai cái lặp lại lần nữa, “Muốn ôm.”

    “Vì sao muốn ôm?” Phó Diệc Sâm giống như đang đùa giỡn với đứa nhỏ, vô cùng kiên nhẫn.

    “Khó chịu, muốn ôm.” Cho dù y không tỉnh táo, nhưng cố tình vẫn biết đáp lại người nào đó.

    “Nam Cung Hề Mạt…”

    “Không thể ôm nàng, ” Phó Diệc Sâm còn chưa dứt lời, người trong ngực lập tức cắt ngang, “Không thể.” Nói xong còn nổi tính trẻ con lắc đầu, dùng sức ôm chặt thắt lưng Phó Diệc Sâm.

    “Vì sao?” Phó Diệc Sâm cười đến là thỏa mãn.

    “Không thích nàng, ” Tô ảnh đế tiếp tục bày ra tính ích kỷ của mình, dù sao y lúc này rất đơn thuần không cần cố kỵ, tựa như trở về hai mươi năm trước, hoặc là còn nhỏ hơn nữa, “Ngươi cũng không được thích nàng.”

    “Được.” Phó Diệc Sâm cười liên tục đáp ứng, lại nghe người trong ngực tiếp tục lặp lại, “Chỉ có thể ôm ta.”

    Phó Diệc Sâm một tay ôm người đứng lên, mang theo ý cười quan sát nam nhân còn đang thỏa mãn treo trên cổ hắn, phát ra một tiếng cười nhẹ, “Ôm ngươi bao lâu cũng được, chỉ cần lúc ngươi tỉnh lại không trở mặt với ta.”

    Phó Diệc Sâm vô cùng hoài nghi, chờ người này tỉnh táo lại, tám mươi phần trăm sẽ tiếp tục giả bộ, nhưng dù sao cũng có hai mươi phần trăm là thẹn quá thành giận, đến lúc đó y không khống chế được sử dụng nội lực thì chẳng khác nào hắn tự đào hố chôn mình. Dù sao luận võ công, y thật ra càng mạnh hơn.

    Ôm người vững vàng nhảy lên lưng ngựa, Phó Diệc Sâm dứt khoát đem Tô Trạm để trước ngực, nhằm giúp y ổn định thân thể. Phó Diệc Sâm thậm chí còn kéo xuống mấy mảnh vải đem người trực tiếp cột vào mình, như vậy cho dù phải chạy trốn như điên cũng sẽ không té xuống.

    Căn cứ vào kịch bản, nội trong ngày hôm nay, bọn họ có thể đến thành trấn lớn nhất vùng Giang Nam, thành Lưu Ly.

    Tuy rằng tiếp đến chính là vô vàn nguy hiểm, nhưng may mắn đã biết rõ nội dung cốt truyện, còn nữa, tình huống hiện tại của Tô Trạm, mặc dù là do hệ thống trừng phạt, nhưng ở nơi hoang sơn dã lĩnh này không thể được chiếu cố tốt, Phó Diệc Sâm cũng đau lòng.

    Cho nên nói tóm lại, mục tiêu hàng đầu của bọn họ hiện tại, vẫn nên mau chóng tới thành Lưu Ly, ít nhất đêm nay không cần làm bạn với côn trùng.

    Không ngoài dự liệu của Phó Diệc Sâm, đại khái sau khi nữ chính rời đi được hơn một giờ, Tô Trạm nhanh chóng tỉnh táo lại, lúc ấy bọn họ còn đang trên lưng ngựa. Tiếp đó, Tô Trạm quả nhiên rơi vào tình huống chiếm tám mươi phần trăm kia, giả chết.

    Cứng ngắc, cánh tay đang ôm Phó Diệc Sâm bắt đầu luống cuống; hai mắt nhắm nghiền, căn bản không dám nhìn thẳng Phó Diệc Sâm; mặt hoàn toàn chôn vào trong ngực Phó Diệc Sâm, hận không thể nhập vào làm một; gần như không dấu vết giãy dụa một cái, nhưng lập tức phát hiện thân thể bọn họ bị mảnh vải cột chung một chỗ, vì thế âm thầm buông tha giãy dụa… Sau một loạt động tác nhỏ Tô Trạm tự cho là không bị phát hiện, y cuối cùng lựa chọn giả chết, nhắm mắt lại, coi như đang nằm mơ đi.

    Phó Diệc Sâm nắm chặt dây cương nhìn thẳng phía trước, không nhịn được gợi lên khóe môi, sau đó cúi đầu liếc mắt nhìn Tô ảnh đế còn đang giả chết, ý cười nơi khóe miệng càng thêm rõ ràng.

    “Giá ~ “

    Kẹp bụng ngựa một cái, tuấn mã như tiễn rời cung lao nhanh về phía trước. Lúc này, toàn bộ thân thể Tô Trạm theo động tác của Phó Diệc Sâm cũng bị kéo lên, vì thế theo phản xạ có điều kiện, Tô Trạm liền ôm chặt lấy cổ Phó Diệc Sâm.

    Chớp mắt, trong rừng chỉ còn lưu lại tiếng vó ngựa xa dần, thẳng đến khi hết thảy khôi phục yên tĩnh như cũ.

    Chương 81

    Thời khắc hoàng hôn tới gần, thành Lưu Ly đổ bóng xuống như được kéo dài vô tận, bao gồm cả hai người một ngựa đang chậm rãi bước đi trên đường. Lúc này Tô Trạm có chút suy yếu cưỡi trên lưng ngựa, Phó Diệc Sâm thì kéo dây cương chậm rãi đi phía trước, mặt trời ngả về Tây, trên đường chỉ còn sót lại hai người, cùng với vài hài đồng bướng bỉnh chờ cha mẹ gọi ăn cơm. Hai người một ngựa vô tình tạo nên cảnh tượng đẹp đẽ khiến người đi đường không tự giác dừng chân.

    Sắc trời tuy rằng sẩm tối, hai người cũng hơi đói bụng, nhưng Phó Diệc Sâm vẫn không nóng nảy, ngược lại từ tốn, thậm chí cố ý thả chậm cước bộ, chỉ hy vọng người trên lưng ngựa có thể thoải mái chút.

    Mặc dù lúc này Tô Trạm đang từ trên lưng ngựa nhìn xuống, nhưng vẫn thấy thân ảnh phía trước cao lớn như cũ, ánh tịch dương phủ xuống tựa hồ khiến hắn trông nhu hòa rất nhiều, Tô Trạm không kiêng nể gì mà ngắm đến mê mẩn. Nhất là khi cái bóng của Tô Trạm trùng hợp chồng lên bóng hắn, trong nháy mắt đó, đáy lòng Tô Trạm rung động không nói nên lời.

    Trên thực tế, sau khi bị hệ thống “trừng phạt”, trong một thời gian dài Tô Trạm đã hoàn toàn đánh mất lý trí, nhưng những ký ức sau khi chỉ số thông minh bị kéo xuống ba tuổi, ở trong ngực người ta cọ tới cọ lui, Tô Trạm vẫn mơ hồ nhớ rõ một ít, mặc dù không phải toàn bộ, nhưng “một ít” kia đã đủ để y che mặt tự kiểm điểm.

    Thêm nữa, sau khi “trừng phạt” kết thúc, lý trí khôi phục lại một chút, y lớn bằng này rồi còn lấy tư thế như vậy cột vào một người đàn ông khác, đã thế còn ngồi trên đùi người ta, tựa vào ngực người ta, ôm cổ người ta… Tóm lại, bất cứ hình ảnh nào cũng đều làm Tô Trạm xấu hổ và giận dữ muốn chết.

    Tô Trạm rất ít khi rơi vào tình trạng suy sụp, cho dù là trước hay sau khi bước vào giới giải trí, bởi y luôn cố gắng để biến mình trở nên ưu tú, khiến người khác không có cơ hội trách móc y.

    Trên thực tế, chỉ có tự y mới biết mình nhát gan đến mức nào, may mắn y vẫn luôn ngụy trang rất tốt, nhưng hiện tại lạc vào một thế giới lạ lẫm, cho nên có chuyện liền lộ nguyên hình. Theo lý mà nói, dưới tình huống xấu hổ như vậy, phản ứng đầu tiên của Tô Trạm đương nhiên là tiếp tục giả chết, giả đến khi nào tất cả khôi phục bình thường, nếu không y thật không cách nào nhìn thẳng quốc sư.

    Nhưng làm Tô Trạm bất ngờ chính là, quốc sư đại nhân mặt lạnh ít nói, trên thực tế cũng là một người đàn ông ấm áp tỉ mỉ. Đại khái sợ y tỉnh lại sẽ cảm thấy quẫn bách, khi vừa đến thành Lưu Ly, quốc sư đã ôm y xuống ngựa, đồng thời cũng cởi mảnh vải cột hai người ra, sau đó đem y đặt trên cỏ, cứ vậy để y dựa vào lòng chờ tỉnh dậy.

    Hành động của quốc sư không thể nghi ngờ khiến trái tim lão gay Tô Trạm ấm đến trôi nổi, thậm chí so với mấy động tác võ công soái nổ tung của hắn càng thêm rung động.

    Bản thân có tài, công khí mười phần, lại còn cẩn thận tri kỷ như vậy, quả thật chính là tuyệt thế nam nhân, dù có đốt đèn lồng cũng tìm không ra. Tô Trạm phát hiện đối diện với quốc sư, y không hề có sức chống cự, thậm chí không kiềm chế được toát ra một cỗ xúc động muốn vứt bỏ hết thảy mà lưu lại đây…

    Vì thế, Tô Trạm lâm vào bế tắc, hơn nữa trong khoảng thời gian bị hệ thống “trừng phạt”, bởi vì quốc sư cẩn thận chiếu cố y, thế nên điểm tích phân bất tri bất giác tăng tới sáu mươi, điều này làm cho Tô Trạm vừa cao hứng vừa rối rắm.

    Khi tỉnh lại đối diện chính là bóng dáng anh tuấn của quốc sư, sâu thẳm nơi con ngươi còn lộ ra tia lo lắng không nói nên lời, trong giây phút đó trái tim Tô Trạm đập dồn dập, thiếu chút nữa quên mất phải đặt một dấu chấm kết thúc cho vai diễn “bệnh nặng mới khỏi”.

    Dĩ nhiên, đang còn trầm mê trong sự ấm áp của quốc sư, Tô Trạm không hề phát hiện ra trong mắt Phó Diệc Sâm ngoại trừ lo lắng, còn tản ra ý cười khó phát hiện.

    “Đỡ hơn chưa?” Phó Diệc Sâm dứt lời, rất tự nhiên dùng đưa tay lên trán y kiểm tra, cử chỉ thân mật đến mức giống như bọn họ vốn thân thiết như vậy từ lâu.

    Tô Trạm “bệnh nặng mới khỏi” lúc này bị động tác cùng sự quan tâm của đối phương làm cho xấu hổ, còn có cả cảm động, hình tượng quốc sư tự nhiên hoàn mỹ thêm vài phần.

    Sau đó, Tô Trạm hoàn mỹ diễn xong cảnh “bệnh nặng mới khỏi”, đồng thời đem những chuyện mất mặt nào đó “quên” không còn một mảnh, như một đứa nhỏ vô tội vừa tỉnh ngủ, xem như hết thảy lúc trước đều do y mộng du, y căn bản không biết biết đến một đoạn kia.

    Phó Diệc Sâm từ đầu đến cuối nghẹn cười nhìn y diễn, quả thực yêu đến chết dáng vẻ làm bộ làm tịch này của Tô ảnh đế. Hắn chưa từng nghĩ sẽ có một người khiến trái tim hắn rung động đến độ này, hơn nữa còn là một tên đàn ông hàng thật giá thật.

    Không thể phủ nhận, phỏng đoán của Tô Trạm là hoàn toàn chính xác, Phó Diệc Sâm đúng là vì không nỡ để y rơi vào tình huống quẫn bách nên mới cố ý xuống ngựa chờ y “tỉnh lại”, duy nhất không đúng ở chỗ, Phó Diệc Sâm toàn bộ quá trình đều đứng một bên nhìn y giả chết, hơn nữa còn mang theo tâm tình sung sướng, thưởng thức toàn bộ màn trình diễn của y.

    Tiếp nữa, trước khi vào thành, Phó Diệc Sâm lại nhường ngựa cho Tô Trạm còn có chút suy yếu, mình thì đi trước dắt ngựa. Vì thế mới hình thành bức họa hai người một ngựa tắm mình trong ánh chiều tà.

    Giang Nam bao gồm sáu bảy thị trấn nhỏ, mà thành Lưu Ly chính là nơi lớn nhất cũng như phồn vinh nhất, nhưng đó cũng không phải nguyên nhân Phó Diệc Sâm bọn họ tới đây, mà bởi vì nơi này chính là căn nguyên của nạn trộm cướp Giang Nam. Hơn nữa vốn biết rõ kịch bản, nơi này không chỉ là căn nguyên của nạn trộm cướp, mà quan huyện, thậm chí dân chúng toàn thành đều kỳ lạ.

    Nói cách khác, hai người đơn thương độc mã xông tới đây, chẳng khác nào chủ động xâm nhập vào hang ổ của bọn thổ phỉ, hơn nữa còn là chính bọn họ tự chui đầu tìm đường chết, quả thật ngu xuẩn cực điểm.

    Nhưng, đau trứng ở chỗ, đây là kịch bản được viết dưới ngòi bút của tác giả Mary Sue, hơn nữa, nếu bọn họ không đến nơi này, nạn trộm cướp Giang Nam sẽ mãi mãi không giải quyết được, đồng nghĩa với việc cốt truyện sẽ không tiếp diễn.

    Cho nên nếu đã tiến vào hang ổ kẻ địch, cho dù họ cẩn thận che dấu thế nào đều cũng sẽ bại lộ, không bằng cứ đường đường chính chính, nói không chừng còn tạo ra hiệu quả bất ngờ.

    Vì thế hai người Phó Diệc Sâm trực tiếp dựa theo kịch bản đến “khách điếm đáng nghi”, đây là kết quả rút ra sau khi thương lượng với Tô Trạm, hiển nhiên, Tô Trạm cũng đồng ý, về điểm này, có thể nói Tô Trạm đã sùng bái quốc sư đại nhân đến mù quáng.

    Đêm đó, hai người lần thứ hai ngủ chung, hơn nữa giống như lần đầu, Tô Trạm nằm trong Phó Diệc Sâm giữ bên ngoài. Nhất thời, cảnh tượng chung chăn gối chiếc dường như chồng lên lần trước ở thành Nam Dương, này đó bị Tô Trạm tận lực giấu dưới đáy lòng như ngựa thoát cương xông ra.

    Vì thế Phó Diệc Sâm còn chưa có động tác gì, Tô Trạm đã lâm vào trạng thái xấu hổ, không còn mặt mũi nào nhìn người khác, thẳng đến nửa ngày, rốt cục Phó Diệc Sâm cũng mở miệng đánh vỡ trầm mặc.

    “Hoàng Thượng tính toán thế nào?” Phó Diệc Sâm đang nằm ngửa đột nhiên xoay đầu nhìn về phía Tô Trạm.

    Không biết do đâu, cái cảm giác đồng sàng cổng chẩm thảo luận chính sự này, Phó Diệc Sâm dường như đặc biệt thích. Thậm chí còn không tự chủ được ảo tưởng ra cảnh tượng như vầy, sau một ngày làm việc mệt mỏi, hai người nằm trên giường dựa sát vào nhau kể cho đối phương nghe một ngày của mình, hoặc trao đổi cách nhìn về kịch bản, phân tích nhân vật, thậm chí giúp đỡ đối phương trau dồi diễn xuất, cứ vậy trải qua một đời, dường như vô cùng viên mãn hạnh phúc.

    Tô Trạm nghe vậy cũng vô thức quay đầu lại, vừa vặn đối diện với ánh mắt Phó Diệc Sâm, giật mình, trong vài giây đó, không chừng trong đầu hai người đều sinh ra cùng một viễn cảnh.

    Hơi hơi bình tĩnh lại, Tô Trạm xoay đầu nhìn đỉnh màn nghiêm túc nói, “Ngay từ khi chúng ta vừa bước vào thành Lưu Ly này, e rằng đã bị bọn họ theo dõi, nhưng chúng ta càng lộ liễu bọn họ càng không dám hành động thiếu suy nghĩ, cho nên chúng ta có thể lợi dụng khoảng thời gian này nhanh chóng điều tra rõ sự tình ngọn nguồn.”

    Tô Trạm nói xong có chút không nhịn được nhìn thoáng qua Phó Diệc Sâm, đây là một loại để tâm đã ngấm vào tiềm thức, để tâm người kia có tán thành ý kiến của y không. Quả nhiên, sau khi thấy quốc sư đại nhân nhướng mày đồng ý, Tô Trạm sung sướng, thân thể buộc chặt cũng bắt đầu thả lỏng.

    Có thể nói là không mưu mà hợp với ý tưởng của hắn, Phó Diệc Sâm hài lòng nhíu mày, “Ta cũng có ý này.”

    Phó Diệc Sâm nói xong lại tiếp tục, “Nhưng Hoàng Thượng không có võ công, mà nơi chốn trong thành đều lộ ra quỷ dị, vẫn nên cẩn thận, tốt nhất Hoàng Thượng thời khắc nên đi theo thần.” Đã vậy, Phó Diệc Sâm dường như còn cố ý nhấn mạnh mấy chứ “không có võ công”.

    Tô Trạm lúc này một trận chột dạ mắt lóe lóe, nhưng một khi lời nói dối đã thoát ra, về già càng không cách nào mở miệng, vì thế Tô Trạm mới không tự nhiên dời đề tài.

    “Hôm nay thật sự phải cám ơn quốc sư.” Nhưng nói xong Tô Trạm liền hối hận, đây gọi là vạch áo cho người xem lưng.

    Phó Diệc Sâm khóe miệng câu lên, “Vốn là việc thần nên làm,” Nói xong lại bổ sung một câu, “Nhưng thần cũng không nghĩ tới, thân thể hoàng thượng lại… yếu ớt đến thế.”

    “Khụ ~” yếu ớt… Tô Trạm thiếu chút nữa cắn phải đầu lưỡi, hai chữ nghẹn trong cổ họng đến mức cả khuôn mặt y đỏ bừng, may mắn xung quanh tối đen không thấy quá rõ.

    “Trẫm từ nhỏ… sống trong nhung lụa, để quốc sư chê cười.” Tô Trạm đáy lòng âm thầm đem hệ thống mắng không ngừng, nhưng vừa vặn đúng lúc này, tích phân lại giảm 1, mặt Tô Trạm càng nóng, nhưng lần này là do tức giận.

    Trong bóng đêm Phó Diệc Sâm xoa cằm từ chối cho ý kiến, sau khi tạm dừng vài giây, Phó Diệc Sâm đột nhiên chậm chạp nói, “Có điều, không nghĩ tới lúc Hoàng Thượng sinh bệnh thật đúng là…”

    Trái tim Tô Trạm treo lên, ma xui quỷ khiến rất muốn biết, “Thật đúng là cái gì?” Nói xong mới cảm thấy hành động vừa rồi của mình rất không ổn trọng, trong lúc còn đang ảo não, bỗng nghe quốc sư đại nhân chậm chạp phun ra hai chữ.

    “Đáng yêu.”

    Lúc này, hai má Tô Trạm triệt để đỏ như muốn nứt ra. Cùng với âm máy móc 【 Tích phân trừ 1】trong đầu, tiếng tim đập kịch liệt, sắc hồng lan từ mặt xuống tận cổ.

    Thật sự, ngoại trừ lúc còn nhỏ được nghe qua, lớn lên không ai gán mấy từ này với Tô Trạm nữa, cũng không phải y thích được khen đáng yêu, mà là hai chữ đáng yêu này lại toát ra từ trong miệng một người đàn ông công khí lan tràn, trái tim yếu đuối của y thế nhưng trong phút chốc thỏa mãn dị thường.

    Quả thực, mất mặt vô cùng.

    Chương 82

    Đỏ mặt xong, đầu óc Tô Trạm lập tức rơi vào trung tâm lốc xoáy, thậm chí mới qua vài lần hô hấp đã bật ra vô vàn câu hỏi.

    Quốc sư có ý gì? Vì sao lại nói như vậy? Có ý đồ gì? Thậm chí, đây là ý tốt hay châm chọc…

    Trong lúc tâm tư xoay chuyển, thật ra trái tim Tô Trạm đã nổi trống ầm ầm, nhưng trên mặt vẫn cố duy trì vẻ bình tĩnh, sau khi tạm ngừng vài giây, y rất không tự nhiên cười nói với Phó Diệc Sâm, “Quốc sư đừng đùa trẫm.”

    Không ngờ, Phó Diệc Sâm lại đột nhiên xoay người một cái, giây tiếp theo, toàn bộ thân thể cao lớn của Phó Diệc Sâm dựng lên, hai tay chống hai bên đầu Tô Trạm, dùng một đôi mắt sâu thẳm cứ vậy từ trên cao nhìn xuống y. Rồi sau đó hơi hơi cúi đầu, lộ ra một cỗ tà khí khó hiểu, hoặc gần như là dụ hoặc, “Hoàng Thượng cảm thấy, thần đang nói giỡn?”

    Phó Diệc Sâm nghĩ, đối diện với một Tô Trạm như vậy, hắn có thể nhịn đến tận bây giờ, cũng thật có điểm thánh nhân.

    Trong nháy mắt đã bị Phó Diệc Sâm khóa phía trên, Tô Trạm ngây ngẩn, chính xác mà nói, là kinh hãi đến mức phát ngốc, tiếp đó toàn bộ phần hồn thoát xác, chỉ còn lại bản năng, giả chết, cứng đờ, ngừng hô hấp mở to mắt nhìn người phía trên.

    Nhưng đập vào mặt là hương vị nam tính, mang theo cường thế nói không nên lời, tràn đầy tính xâm lược, trong chớp mắt đã hoàn toàn phủ lấy y, sau đó xuyên thấu từng tế bào. Tô Trạm cảm nhận được trái tim mình sắp nhảy ra ngoài đến nơi rồi, nín thở.

    “Hử?” Không nhận được đáp lại, Phó Diệc Sâm nhíu mày, sau đó lại sát hơn vài phần, thẳng đến khi cho dù đang trong tối, vẫn có thể thấy được ánh sáng trong mắt đối phương.

    Đây là muốn… hôn ư? Tầm mắt Tô Trạm không tự giác liền di dộng từ đôi con ngươi sâu thẳm của quốc sư đại nhân rồi dừng trên môi, sau đó vô thức nuốt ngụm nước miếng.

    Có chút trì độn, Tô Trạm lắc lắc đầu, nhưng cảm thấy không ổn, lại gật gật đầu.

    Chẳng ngờ Phó Diệc Sâm vừa thấy dáng vẻ ngây ngốc ngơ ngác của Tô Trạm, liền không giữ nổi nữa mà phì một tiếng bật cười, thật sự chơi vui lắm, Tô Trạm Trạm thật có ý tứ.

    Thế nhưng Phó Diệc Sâm không biết, ngay khi hắn cười ra tiếng, Tô Trạm vốn đang bị hắn áp đảo khí thế cũng từ từ thoát khỏi trạng thái mất ý thức, tiếp đến liền nghe thấy âm thanh gợi ý của hệ thống vang lên trong đầu.

    【 Nhận được nụ cười nam phụ, tích phân cộng 1.】

    Tô Trạm hơi sửng sốt, lại nghe hệ thống tiếp tục nói.

    【 Nam phụ mới là tuyệt phối, đẩy ngã nam phụ, đẩy ngã nam phụ! 】

    Tô Trạm giật mình, hoảng hốt phát hiện những lời này hình như y đã nghe qua vô số lần, mà mỗi lần xuất hiện đều là lúc y trong trạng thái khẩn trương cao độ hoặc là lực chú ý hoàn toàn đặt trên người quốc sư đại nhân, cho nên bị y vô tình xem nhẹ, đương nhiên quan trọng là lúc đó y đến ốc còn không mang nổi mình ốc, lấy đâu ra sức lực đẩy ngã người ta.

    【 Đẩy ngã nam phụ! Đẩy ngã ~ đẩy ngã! 】

    【 Đẩy ngã nam phụ… 】

    Sau nhiều lần lặp lại trong đầu, Tô Trạm cũng không thể dừng nghĩ đến điều đó. Vì thế, giống như bị tẩy não, Tô Trạm ma xui quỷ khiến đột nhiên dùng sức lật người nào đó xuống.

    Phó Diệc Sâm căn bản không ngờ tới y sẽ đột nhiên phát lực đẩy ngược hắn, sau đó nhân lúc hắn còn chưa kịp phản ứng, Tô Trạm liền xoay người nhào tới trên người Phó Diệc Sâm.

    Động tác không khác lắm với Phó Diệc Sâm ban nãy, cả người dán lên ngực hắn, có điều hai cái đùi lại tách ra hai bên giữ chặt cơ thể hắn, vì thế vừa vặn tạo thành tư thế cưỡi ngựa, hai tay cũng chống hai bên đầu Phó Diệc Sâm, cứ vậy mà từ trên cao nhìn xuống.

    Đây gọi là Kabe-don giường? Phó Diệc Sâm chân mày cau lại, theo sau là hứng thú dạt dào đột nhiên tràn đến, tiếp đó cũng không phản kháng, cứ như vậy nằm ngửa tùy ý để y ngồi trên người mình.

    Chưa từng thấy qua Tô Trạm dám chủ động, nhất là trong tình cảnh này, Phó Diệc Sâm tỏ vẻ hắn vô cùng chờ mong, nhưng đợi xúc động qua đi, Tô Trạm dường như lại thất thần.

    Phó Diệc Sâm cũng không quấy rầy y, dù đang gấp đến nóng nảy nhưng vẫn ung dung chờ động tác tiếp theo của y.

    Trên thực tế, xúc động qua đi Tô Trạm liền hối hận nhưng vấn đề ở chỗ y hiện đang ở tư thế tiến thoái lưỡng nan, y hình như vừa không lưu ý một chút đã đem mình đẩy vào tuyệt cảnh, làm sao đây?

    Với tư thế này, giả chết hiển nhiên không còn thích hợp, nhưng may mắn đúng lúc này, trong đầu hợp thời vang lên giọng nói khích lệ của hệ thống.

    Tô Trạm đầu tim nhảy dựng, giống như nhận được sự cổ vũ lớn lao, chỉ trong phút chốc đã tìm ra phương hướng, thậm chí tựa như uống rượu tăng thêm can đảm, Tô Trạm đột nhiên nhìn chằm chằm Phó Diệc Sâm, tính thăm dò một câu.

    “Quốc sư, ngươi cảm thấy nam nhân ở cùng nam nhân như thế nào?” Câu cú hoàn toàn không rõ ràng, nhưng vừa dứt lời, trái tim Tô Trạm lập tức treo ngược.

    Trong bóng tối, Phó Diệc Sâm không nhịn được nhếch khóe môi, thậm chí trong nháy mắt đó, thân thể càng trở nên xao động, hận không thể xoay người đem bắt lấy đối phương, rồi sau đó ăn sạch vào bụng.

    Nhưng Phó Diệc Sâm nhịn được, so ra, hắn càng hy vọng vào động tác tiếp theo của tên này, tuy rằng dày vò, nhưng nhất định sẽ rất thú vị.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm ra vẻ nghi hoặc nhíu mày, “Nam nhân cùng nam nhân?”

    Tô Trạm cứng đờ, đáy lòng hiện lên tia bối rối, không phải vì khẩn trương, mà bởi vì tên này không hiểu được ý y, vậy có phải thuyết minh hắn không biết nam nhân và nam nhân có thể phát sinh tình cảm, cho nên hắn đối tốt với mình chỉ là xuất phát từ chức trách của quốc sư? Thì ra là mình nghĩ nhiều ư?

    Không thể không nói, lúc này Tô Trạm lo được lo mất, lý trí lần thứ hai offline, nhưng rất nhanh Tô Trạm đã lấy lại dũng khí, dù sao cũng là lần đầu tiên rung động, không thể tránh khỏi có chút hỗn loạn và xúc động.

    “Chính là hai nam nhân, ” Tô Trạm trong lúc nhất thời lại không tìm được từ ngữ thích hợp diễn tả, không biết làm sao lại nghĩ tới một từ, ít nhất cổ nhân vừa nghe là lập tức hiểu, “Chính là long dương, đoạn tụ!”

    Phó Diệc Sâm thiếu chút nữa cười ra tiếng, nhưng hắn nhịn xuống được, hơn nữa còn làm ra thần sắc kinh ngạc, “Thì ra Hoàng Thượng có ý tứ này với thần?”

    Tô Trạm cứng đờ toàn thân, loại phản ứng này là sao? Ý tứ gì? Sau khi bị một trận bão quét qua đầu, Tô Trạm vẫn không thể giải trừ được khẩn trương cùng bối rối.

    Lấy cá tính của y, loại chuyện này y khá bị động, không, chính xác mà nói, cho dù trong lòng y có đang cười đến toàn thân run rẩy nhưng mặt ngoài vẫn bị động, thường thì không dám nói một lời.

    Nhưng hôm nay Tô Trạm, đại khái là bị hệ thống trong đầu làm cho mê muội, thêm nữa tình cảnh y hiện tại đâm lao phải theo lao, lành làm gáo vỡ làm muôi, vì thế Tô Trạm ngược lại lá gan lớn hơn, bằng mọi cách chủ động tấn công, không cho Phó Diệc Sâm lảng tránh.

    “Cho nên quốc sư, cảm thấy thế nào?” Nói xong câu đó, mặt Tô Trạm đã hồng đến mức muốn bốc hơi, y đây chính là thừa nhận có ý tứ với quốc sư, nói cách khác, y vừa thổ lộ rồi sao?

    Thổ lộ… Ý thức được điều này, Tô Trạm lập tức khẩn trương cao độ, lại vừa có chút kích động khó hiểu, tựa như mỗi sợi dây thần kinh đều đang căng ra, nhìn chằm chằm quốc sư, tròng mắt cũng như muốn nhảy ra đến nơi.

    Hiển nhiên, phản ứng của Phó Diệc Sâm rất quan trọng với y, thật đòi mạng.

    Phó Diệc Sâm rõ ràng cảm nhận được người này cứng ngắc và khẩn trương, thậm chí có thể phát giác được hô hấp dừng trên mặt mình trở nên rất nhỏ, hiển nhiên tên này lại nín thở.

    Phó Diệc Sâm há miệng, “Nam nhân cùng nam nhân…” Đối mặt với một Tô Trạm như vậy, nhiều khi Phó Diệc Sâm rất khó khống chế ác thú nổi lên.

    “Đúng.” Tô Trạm thần kinh buộc chặt, dường như không thể chờ đợi thêm nữa rồi lại lo lắng sợ hãi.

    “Ví dụ như?” Phó Diệc Sâm chân mày cau lại, tuy rằng lúc này giả ngu giả ngơ có chút giậu đổ bìm leo, dù sao cái tên này đã khẩn trương đến độ quên mất cả diễn kịch, nhưng hắn vẫn muốn nhìn xem y có thể làm được tới mức nào.

    Tô Trạm đầu óc cũng ngây ngẩn một chút, hơn nữa vẻ mặt của quốc sư dường như biểu đạt hắn không lý giải được tình cảm giữa hai nam nhân, đã vậy hệ thống trong đầu lại không ngừng ầm ĩ phá vỡ yên tĩnh.

    【 Đẩy ngã nam phụ, đẩy ngã nam phụ! 】

    Đầu Tô Trạm nóng lên, cánh tay sắp buông lỏng bỗng chụp lấy áo quốc sư, sau đó hướng thẳng đến đôi môi y thèm nhỏ dãi đã lâu.

    Nhưng đại khái bởi vì quá mức khẩn trương, lại là lần đầu tiên chủ động, tóm lại đủ thứ lý do, Tô Trạm căn bản không kinh nghiệm cũng không khống chế tốt lực độ, vì thế Phó Diệc Sâm “a” một tiếng, chỉ cảm thấy ranh nanh đụng phải môi khiến hắn đau đến mức run rẩy.

    Tô Trạm vẫn còn hôn hắn thêm vài cái nữa, sau đó mới ôm lấy trái tim đang đập bình bịch ngồi thẳng dậy, đã vậy còn muốn làm bộ thật trầm ổn, dáng vẻ “giúp ngươi giải thích” từ trên cao nhìn xuống Phó Diệc Sâm, “Chính là như vậy, đã hiểu chưa?”

    Trên thực tế, sau vẻ bình thản ấy, tóc gáy Tô Trạm đều đã dựng ngược, nụ hôn đầu tiên cứ như vậy mà đưa lên rồi.

    Đại khái do câu【 Hôn nam phụ, tích phân cộng 5】mang đến cho y cổ vũ to lớn, hoặc nên nói có thêm can đảm, Tô Trạm nghĩ thanh tâm quả dục như quốc sư đại nhân nhất định khinh thường mấy thứ này, cho nên lúc này mình không được khẩn trương, ngược lại phải chiếm được quyền chủ động, dù sao thân là một người hiện đại, y cái gì cũng biết, hơn nữa còn xem qua đủ thể loại GV, sợ gì chứ!

    Phó Diệc Sâm thiếu chút nữa đã cười ra tiếng, quả thật dở khóc dở cười, đã vậy y còn không biết xấu hổ hỏi hắn “Đã hiểu chưa?”

    Dáng vẻ Tô Trạm Trạm làm bộ làm tịch luôn có thể kích thích đến thần kinh Phó Diệc Sâm, sau đó sẽ không thể ức chế được tâm tình thư sướng. Vì thế, Phó Diệc Sâm cũng không đùa y nữa, khẽ cử động ngồi thẳng dậy.

    Vì thế, Tô Trạm vốn đang cưỡi trên người hắn, hai tay đặt hai bên đầu, theo động tác của Phó Diệc Sâm, vừa vặn, Tô Trạm biến thành ngồi trên đùi hắn, mà hai cánh tay không biết xui xẻo thế nào liền khoát qua vai Phó Diệc Sâm.

    Cái tư thế này… tư thế này… Tô Trạm trong nháy mắt ngẩn người, rõ ràng vừa nãy y còn đang nắm quyền chủ đạo mà, tại sao chỉ trong nháy mắt lại thay thiên đổi địa vậy? Xảy ra chuyện gì? Xảy ra chuyện gì? Sao thành ra thế này?

    Phó Diệc Sâm rốt cuộc cũng nhịn không được, hướng khuôn mặt tuấn tú có hơi ngốc ngốc kia hôn lên, mềm nhẹ, xen lẫn với hương vị quen thuộc, thật đúng là, hắn cũng nhịn lâu lắm rồi.

    Chương 83

    Từ đầu, Phó Diệc Sâm hôn không nhanh không chậm, thậm chí mang theo chút thăm dò mềm nhẹ, dường như để người trong ngực có thời gian thích ứng với đôi môi cùng độ ấm từ hắn, tuy rằng hắn vẫn luôn cực lực nhẫn nại. Thẳng đến khi Tô Trạm từ trong khiếp sợ hoàn toàn thả lỏng thân thể tiếp nhận nụ hôn, Phó Diệc Sâm lúc này mới cạy mở miệng y tiến quân thần tốc.

    Rồi sau đó dường như đã nhịn lâu lắm rồi, Phó Diệc Sâm cấp thiết truy đuổi cái lưỡi trong miệng y, giao quấn, giống như muốn đem toàn bộ nhung nhớ và nhẫn nại trong khoảng thời gian này dồn hết vào nơi môi lưỡi giao nhau.

    Vì thế, sau gấp gáp lại là giao triền mềm mại, được thỏa mãn rồi tiếp đến sẽ từ từ chơi đùa, từng chút một, thẳng đến khi Tô Trạm dần khôi phục được chút hô hấp, miệng lưỡi cũng vô thức bị cuốn theo nhịp điệu của hắn, Phó Diệc Sâm mới dời khỏi môi y.

    Lúc này, toàn thân Tô Trạm hư nhuyễn ngồi trong ngực Phó Diệc Sâm, may mắn cánh tay y đang khoát trên vai Phó Diệc Sâm, ngược lại phát huy công dụng.

    Trong phòng mờ tối nhưng không đến mức đưa tay ra không thấy được năm ngón, hơn nữa khi hai người bốn mắt nhìn nhau, chóp mũi chạm nhau, thậm chí còn thấy rõ hơn nữa, ngay cả nhịp tim lẫn hô hấp dồn dập cũng nghe được rõ ràng.

    Đôi mắt Phó Diệc Sâm tựa như băng thiên tuyết địa bị lửa nóng bao phủ, cứ vậy nhìn chằm chằm con ngươi của Tô Trạm từ mơ màng rồi dần tụ lại, đợi đến khi khôi phục thần sắc ngơ ngác nhìn hắn, lúc này khóe môi mới câu lên, “Là thế này phải không?”

    Giọng nói của Phó Diệc Sâm có chút trầm thấp, nóng bỏng như lửa, lại tựa như vực sâu dụ hoặc, Tô Trạm chỉ cảm thấy cả người run lên, vì bị câu hồn mà hai mắt lần nữa tan rã, nhưng vẫn mơ màng gật đầu với Phó Diệc Sâm, chẳng khác nào bị mê hoặc.

    Phó Diệc Sâm rốt cục vừa lòng mỉm cười, lộ ra ba phần tà khí, trong đầu thỉnh thoảng vang lên độ hảo cảm của nam chính, nhưng hiện tại Phó Diệc Sâm đều tự động bỏ ngoài tai, bởi vì cho dù người này có nhớ ra mình hay không, Phó Diệc Sâm đều muốn chiếm y làm của riêng. Cho nên về độ hảo cảm vân vân, Phó Diệc Sâm đã sớm không để trong lòng.

    Đương nhiên, gợi ý điểm tích phân tăng tăng giảm giảm trong đầu Tô Trạm, thậm chí cái gì mà nhiệm vụ, cái gì mà giả dối với chân thật, thời khắc này đều bị y ném lên chín tầng mây. Tuy rằng tư duy của Tô Trạm tán loạn, nhưng thật ra rất dễ tập trung vào một điểm, đúng là y thất thần, nhưng lại thần kỳ bỏ ngoài tất cả những thứ không liên quan, chỉ tập trung duy nhất vào điểm này.

    Vì thế, Tô Trạm đối diện với ánh mắt chuyên chú của Phó Diệc Sâm mới ngơ ngác gật gật đầu, có lẽ lúc này y còn đang trì độn với những lời của Phó Diệc Sâm, nhưng hiển nhiên cơ thể đã làm ra phản ứng chính xác nhất so với đại não.

    Đại khái do thiết lập của nam phụ, nụ cười của Phó Diệc Sâm luôn mang theo vài phần tà khí, có chút không quá đứng đắn, nhưng trong mắt Tô Trạm, lại chỉ cảm thấy quốc sư đại nhân cười lên thật có hiệu ứng câu hồn. Đương nhiên, cho dù Tô Trạm có bình tĩnh đến mấy, y cũng không ngăn được sức hủy diệt của nụ cười này.

    Phó Diệc Sâm nhịn không được lại đến gần hôn một cái. Phó Diệc Sâm đã nhẫn nhịn lâu ngày, nên hiển nhiên hắn muốn làm thêm chút gì đó, nhưng hắn không thích bị vây xem, cho dù là âm thanh cực nhỏ của Tô Trạm, hắn cũng không muốn để bất kì ai nghe thấy, căn bản do dục vọng chiếm hữu quấy phá, tóm lại, lúc này hắn chỉ có thể nhẫn nại.

    Vì thế, Tô Trạm âm thầm kiến thiết tâm lý nửa ngày, thật ra đã nghĩ nhiều rồi.

    Lại nói trong tình cảnh như vậy, cả hai lại đều là đàn ông huyết khí phương cương, không phải nên làm chút gì đó sao? Hơn nữa, y rõ ràng cảm nhận được nơi đó của người kia lớn dần, nghĩ vậy Tô Trạm càng căng thẳng, “từ chối” và “không từ chối” nửa ngày tranh chấp kịch liệt, cuối cùng y cắn răng một cái quyết định thuận theo tự nhiên.

    Nhưng khi Tô Trạm quyết định bái bai với tấm thân xử nam của mình, vị này ấy thế mà dừng lại. Nhiệt tình đang tăng vọt, hai nam nhân huyết khí phương cương lại cứ vậy ôm nhau hôn hôn xong việc? Không còn nữa?

    Tô Trạm lúc này có chút ngây ngẩn, đại khái là do bất ngờ, chứ tuyệt đối không thừa nhận bởi vì thất vọng đâu, Tô Trạm có chút nghi hoặc ngẩng đầu nhìn về phía Phó Diệc Sâm.

    Phó Diệc Sâm ôm người nằm trở về, vẫn nằm ngửa như cũ, để Tô Trạm tựa vào lồng ngực mình, một tay ôm lấy. Phó Diệc Sâm có chút bất đắc dĩ điều chỉnh lại tâm tình, thẳng đến khi bình tĩnh trở lại mới nhìn chằm chằm đỉnh giường khoan thai mở miệng nói, “Ta không hy vọng bị vây xem.”

    Sau khi tiến vào thành Lưu Ly, một đám sát thủ không hiểu sao lại ngừng động tác, nhưng cũng không có ý định buông tha, mà lựa chọn quan sát từ xa, tốt nhất là có thể ngư ông đắc lợi, nếu bọn họ chết ở đây thì càng tốt, làm không xong thì đến lúc đó lại ra tay cũng không muộn.

    Nhưng về phương diện khác, do Phó Diệc Sâm hiện tại đã biết trước nội dung cốt truyện, sở dĩ nạn trộm cướp Giang Nam vẫn luôn không được giải quyết, nguyên nhân đơn giản là do quan phỉ cấu kết, thậm chí dân chúng toàn thành đều trở thành công cụ, phàm là phát hiện ra người không rõ lai lịch hay phú thương đến từ bên ngoài, trong thời gian ngắn nhất họ phải bẩm báo lên trên, đổi lại, những tên thổ phỉ đó sẽ không ra tay với dân chúng trong thành, nhưng đồng thời hàng năm dân chúng phải đúng hạn giao nộp một lượng tiền bạc và lương thực cho bọn chúng.

    Cái này kiểu như thu phí bảo hộ, bằng cách đó đạo tặc chiếm được tiền tham ô rồi cùng Huyện lão gia thành Lưu Ly chia chác theo tỉ lệ, bởi vậy hình thành một hệ thống chung sống khá hoà bình, đây cũng là lí do mà nạn trộm cướp vẫn luôn không được giải quyết triệt để.

    Cho nên thực tế, toàn bộ thành Lưu Ly là một trại thổ phỉ. Như vậy, hai người Phó Diệc Sâm đường đường chính chính tiến vào đương nhiên sẽ bị giám sát, thậm chí khi còn chưa bước đến cửa thành đã nằm dưới tấm ngắm rồi, nhưng bọn họ lại không chút kiêng nể, thêm nữa hai người đều khí độ bất phàm, lúc này mới khiến những người đó kiêng kỵ không dám hành động thiếu suy nghĩ.

    Không hy vọng bị vây xem? Tô Trạm ban đầu có chút nghi hoặc nhưng rất nhanh y liền kịp phản ứng lại với lời giải thích của quốc sư, về phần giải thích cho cái gì, lúc này, hai má Tô Trạm thoáng cái đỏ ửng. Giống như bị người nhìn thấu suy nghĩ mất mặt trong lòng vậy, quả thực xấu hổ tới cực điểm, rõ ràng nói về vấn đề rất mất thể diện, nhưng trên mặt còn muốn ra vẻ bình thường.

    Tô Trạm chỉ cảm thấy may mắn lúc ấy y đang chôn trong ngực quốc sư đại nhân, nếu không y lúng túng chết mất. Nhưng rất nhanh, ý thức được điều gì đó, Tô Trạm đột nhiên cảm thấy tóc gáy dựng ngược, sau đó một cỗ xấu hổ lẫn phẫn nộ đồng thời bộc phát, “Vậy vừa rồi chúng ta…” Hôn một cái ôm một cái không phải bị người ta thấy hết rồi à?

    Phó Diệc Sâm khóe miệng câu lên, trấn an vỗ vỗ vai y, “Yên tâm, bọn họ không dám đến quá gần.”

    Trong lòng hơi buồn cười, Tô Trạm đôi khi rất khôn khéo, nhưng đôi khi lại ngớ ngẩn khiến người không nhịn được bật cười. Võ công nội công nam chính đều cao hơn nam phụ, cho nên nếu Phó Diệc Sâm có thể phát hiện sao y lại không nhận ra được chứ?

    Quả nhiên, Tô Trạm vừa nghe xong liền chột dạ, y suýt quên mất mình có võ công, bất quá lại nói, có quốc sư đại nhân vừa cường đại vừa cơ trí ở đây, y cần gì phải ra tay? Đến đầu óc cũng không cần động, ngoan ngoãn đi theo bước chân của quốc sư là tốt rồi, hơn nữa nơi này chỉ là một thế giới tiểu thuyết hư ảo, y càng không cần cố kỵ.

    Nghĩ vậy, tâm tình Tô Trạm thả lỏng hẳn, rồi sau đó đánh bạo dựa vào cánh tay dày rộng rắn chắc của quốc sư, một bộ thật hờ hững. Quý trọng trước mắt, chuyện về sau cứ để sau này giải quyết.

    Quả nhiên sau khi có những tiếp xúc thân mật, dường như tầng ngăn cách đã bị đâm thủng, quan hệ giữa hai người biến hóa kì lạ, mà biến hóa này ở trên người Tô Trạm càng thêm rõ ràng.

    Ví dụ như không còn dám nhìn thẳng Phó Diệc Sâm, tình cờ bắt gặp ánh mắt Phó Diệc Sâm sẽ cười trộm trong lòng, y cũng không đỏ mặt tía tai hay não bổ gì đó, dường như tự nhiên lên rất nhiều.

    Tuy Phó Diệc Sâm không rõ ràng nói ra những lời ngọt ngào thích hay yêu vân vân, nhưng phản ứng của Phó Diệc Sâm hiển nhiên khiến y rất hài lòng. Cảm thấy mỹ mãn, Tô Trạm không tự chủ buông thả hơn hẳn, mặc dù y vẫn làm như không có chuyện gì xảy ra, còn tự nhận mình che giấu rất tốt, biểu hiện rất bình thường.

    Đối với điều này, Phó Diệc Sâm ngược lại vừa lòng, không quan tâm Tô Trạm thế nào, chỉ cần ở dưới tầm mắt hắn đã đủ khiến tâm tình hắn vui sướng.

    Ngày hôm sau, đang lúc hai người ra khỏi cửa, quả nhiên liền thấy chưởng quầy lẫn tiểu nhị trong khách điếm đều lén lút nhìn bọn hắn chằm chằm, thậm chí người đến người đi trên đường, cũng lộ ra ánh mắt rất quỷ dị. Giống như một đám ác lang đang nhìn chằm chằm đồ ăn, thậm chí còn lóe lên ý tứ tranh đoạt.

    Hai người Phó Diệc Sâm vẫn bất động thanh sắc, ngẩng đầu bước đi, làm như không nhận ra điều dị thường, hoặc hoàn toàn không quan tâm. Mà thân phận bọn họ tự truyền ra càng thêm khoa trương —— phú thương từ kinh thành tới, chuẩn bị mở cửa tiệm tại thành Lưu Ly.

    Đây không là đang thông báo cho người ta biết hai khối thịt béo sao?

    Trên thực tế, như trong kịch bản, sơn trại của đám đạo tặc kia cũng tọa ngay trên một ngọn núi phụ cận thành Lưu Ly, Phó Diệc Sâm lẫn Tô Trạm đều biết, chỉ có điều ở góc độ Tô Trạm, y cho rằng Phó Diệc Sâm không biết mà thôi.

    Vốn trong cốt truyện nam nữ chính cũng không biết, sau khi bọn họ tiến vào thành Lưu Ly nguy cơ tứ phía, việc đầu tiên chính là hướng dân chúng điều tra cẩn thận, ý đồ tìm ra chân tướng, không ngờ việc làm của bọn họ chẳng khác nào hướng thổ phỉ hỏi thăm đạo tặc, hơn nữa còn là đến tận cửa hỏi thăm. Kết quả không cần nghĩ cũng biết, không những tin tức của bọn họ hoàn toàn bị đối phương nắm giữ, thậm chí toàn bộ quá trình đều bị giám thị.

    Tiếp đến dưới tình huống không phòng bị, hai người ở khách điếm bị hạ dược vào đồ ăn, dược gọi là nhuyễn tán, ăn vào không thể sử dụng được võ công, song bị nhốt vào trại phỉ, lâm vào hiểm cảnh. Sau đó trong quá trình chống đối với đạo tặc, ngoài ý muốn biết được chân tướng quan phỉ cấu kết, nhưng lúc này đã lâm vào hiểm cảnh, cho dù Bách Lý Vô Cực võ công cao cường nhưng trúng phải nhuyễn tán rồi cũng không làm nên trò trống gì.

    Thân rơi vào hiểm cảnh, hoạn nạn thấy chân tình, đây là lúc tuyến tình cảm nam nữ chuyển biến, từ đầu hai bên nhìn nhau không vừa mắt “oan gia đấu võ mồm” dần dần trở nên yêu thương đối phương sâu sắc.

    Nhưng hiển nhiên, Phó Diệc Sâm và Tô Trạm đều biết rõ kịch bản, nên quyết định dùng phương pháp đơn giản mà thô bạo, bọn họ chỉ cần xâm nhập trại phỉ sau đó giải quyết tên trùm, rồi xử lý nốt Huyện lão gia lòng tham không đáy kia, việc này coi như kết thúc. Bởi vì trong nguyên tác, sau khi trải qua mấy chục chương gian nguy, nam chính Bách Lý Vô Cực hy sinh thân mình vì đại giới giúp nữ chính chạy thoát, sau đó nữ chính trở lại kinh thành mang theo rất nhiều cấm vệ quân một lần hành động đem những tham quan kia bắt gọn, đồng thời tận diệt trại phỉ, tên cầm đầu bị giết chết, đây là kết cục.

    Cho nên Phó Diệc Sâm nghĩ, hắn cần phải nhanh chóng chạy luôn đến kết cục. Để thuận lợi triển khai tình tiết, bọn họ có lẽ cần kéo dài thêm hai ngày, đợi nữ chính lên sân khấu.

    Đương nhiên, đối với việc Phó Diệc Sâm “suy luận có căn cứ” vụ việc quan phỉ cấu kết, lẫn việc “định vị chính xác” trại phỉ, Tô Trạm vô cùng khâm phục, y tỏ vẻ quốc sư thật cơ trí hơn người, quả thật văn võ toàn tài.

    Nhưng khiến Phó Diệc Sâm trăm triệu không ngờ tới chính là, sức mạnh siêu cường của cốt truyện Mary Sue, còn vượt xa dự tính của hắn.

    Nữ chính trở lại, nhưng không phải dẫn theo cứu binh từ kinh thành đến, mà là nửa đường bị người cướp trở về. Vô cùng quỷ dị, ở một phương diện nào đó mà nói, cốt truyện lại về đúng quỹ đạo.

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue