Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 84-89

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue

    Chương 84

    Dựa theo kế hoạch thương thảo ban đầu, sau nửa đêm hôm đó hai người định đột nhập trại phỉ phía Tây thành Lưu Ly. Cho dù bắt giặc hay bắt vua, đầu tiên cũng nên đến đó tìm hiểu tình hình, dù sao trong cốt truyện, mấy thứ này đều rất mơ hồ, thậm chí có chút lộn xộn, không ăn khớp với miêu tả, cho nên chỉ đành tự mình điều tra.

    Đương nhiên, nếu mọi thứ thuận lợi, một đường giải quyết tên trùm thổ phỉ kia thì càng tốt, trực tiếp vào thẳng kết cục, không sợ ảnh hưởng đến cốt truyện.

    Mặt khác, Tô Trạm cũng hạ quyết tâm nói chuyện y che giấu võ công cho quốc sư biết, dù sao quan hệ giữa hai người hiện tại có bước nhảy vọt, không thể nói vụ tiểu thuyết Mary Sue, cũng không thể nói chuyện mình xuyên qua, nhưng nếu ngay cả chuyện y có võ công cũng không thể thẳng thắn, Tô Trạm thật sự cảm thấy xấu hổ.

    Còn nữa, người này là vì y mới rơi vào hiểm cảnh, hiện tại lại định lấy thân mình che chắn cho y, dưới tình huống đó, đổi lại thành bất cứ ai cũng không thể tiếp tục giấu giếm nữa, làm vậy quá không phúc hậu. Huống chi người nọ còn là quốc sư, Tô Trạm lại càng không có lý do gì mặc kệ hắn mạo hiểm.

    Tuy Phó Diệc Sâm không biết suy nghĩ của Tô Trạm, nhưng hắn vẫn quyết định mang Tô Trạm đi cùng, một là để y ở lại trong thành chưa chắc an toàn, hơn nữa võ công Tô Trạm thế nào hắn rất rõ ràng. Cho nên hai người thương lượng rạng sáng hai giờ ngày mai xuất phát đến thăm dò núi Lưu Ly, mặc dù bọn họ không biết đường, nhưng kịch bản đã viết tìm kiếm hai giờ mới thấy, thời gian rất vừa vặn, trời chưa sáng, chỉ cần một tiếng là bọn họ có thể sờ hết cái trại phỉ này.

    Nói tới đây, Phó Diệc Sâm không thể nhịn được phun tào tác giả một câu, thì ra cổ đại cũng dùng 24 tiếng đồng hồ? Rạng sáng hai giờ ba giờ, tất cả đều là từ ngữ hiện đại, trong nguyên tác nam nữ chính lại dùng mấy từ này giao lưu đến tự nhiên như thế… Bất quá lại nói, tác giả viết vậy, thành ra cũng tiện cho hắn và Tô Trạm, nếu không bọn họ vừa nói chuyện vừa phải tính nhẩm thời gian cổ đại trong đầu cũng phiền phức lắm.

    Nhưng ngoài dự đoán của Phó Diệc Sâm là, đúng đêm hôm đó, trước khi ngủ hắn có đi vệ sinh, cũng chỉ vài phút đồng hồ, nhưng Tô Trạm lại xảy ra chuyện. Hặn thật sâu sắc cảm nhận được câu nói kia —— kế hoạch không bao giờ đuổi kịp biến hóa.

    Lúc ấy cũng không tính là quá muộn, Phó Diệc Sâm hoàn toàn không nghĩ tới bọn chúng sẽ ra tay vào lúc đó, đương nhiên, quan trọng nhất là không nghĩ tới dựa vào một thân võ công của nam chính, bọn chúng thế nhưng sẽ đắc thủ.

    Phó Diệc Sâm vốn đang định đến nhà vệ sinh ở hậu viện khách điếm, nhưng hắn vừa mới bước một bước vào cửa hậu viện liền cảm nhận được dị thường, trong lòng bỗng căng thẳng, thân thể ngay lập tức tiến vào trạng thái phòng bị, quả nhiên, giây tiếp theo hai bên cửa gỗ liền xông tới mấy mũi đao sáng lóa.

    Phó Diệc Sâm lắc mình một cái tránh thoát hai thanh đao đang bổ về phía mình, hai hắc y nhân bịt mặt bắt hụt suýt chút nữa va vào nhau, không chờ bọn chúng xoay người lại, Phó Diệc Sâm đã không chút khách khí giơ chân nhằm giữa mông bọn chúng, tiếp đến quét ngang chân một cái khiến chúng ngã thẳng cẳng, không tốn quá nhiều sức.

    Thoáng chốc, hai tên chụp ếch kia lần lượt kêu lên thảm thiết, lăn dưới đất vài vòng, nhưng rất nhanh đã bò lên, không chút do dự nhặt đao chạy lấy người, chớp mắt đã nhảy qua bờ tường ở hậu viện, vắt chân lên cổ mà chạy.

    Qua hai chiêu, Phó Diệc Sâm đã thể hiện cho chúng thấy thực lực hai bên cách quá xa, nhìn vào cách chúng ra tay là biết được, bọn chúng rõ ràng không cùng cấp bậc với đám sát thủ lúc trước.

    Phó Diệc Sâm trong lòng khẽ động, dựa trên tình hình này, chỉ sợ rằng đám thổ phỉ kia cuối cùng đã không kiềm chế được muốn động thủ, nghĩ đến đây, Phó Diệc Sâm nhanh chóng quay về. Tuy rằng biết võ công Tô Trạm không tầm thường, nhưng vẫn khó tránh khỏi lo lắng.

    Lại không ngờ, chỉ vài phút, Tô Trạm đã không còn ở trong phòng. Phó Diệc Sâm nhanh chóng quét mắt liền thấy một chén trà bị đánh đổ trên bàn, Phó Diệc Sâm không hề nghĩ ngợi lập tức quay đầu ra ngoài, hướng nơi mà hai tên hắc y nhân ban nãy biến mất đuổi theo.

    Quang cảnh trong phòng nói lên rằng có người động tay động chân, nhưng Tô Trạm lại không ở trong phòng, dựa vào võ công của Tô Trạm, Phó Diệc Sâm đầu tiên là đoán Tô Trạm thấy điều dị thường nên đuổi theo, vừa hay, lợi dụng đám người kia dẫn đường.

    Phó Diệc Sâm vận khinh công đến cực hạn, tựa như thân ảnh quỷ mị chớp mắt đã vượt qua nửa thành Lưu Ly, rất nhanh trông thấy bóng dáng của mấy tên thổ phỉ ở một góc tối hẻo lánh, Phó Diệc Sâm khẽ động dừng ở tòa kiến trúc sau lưng chúng, liền thấy đám người kia vung đao lung tung lao về phía cổng thành.

    Phó Diệc Sâm một bên vận khởi khinh công không tiếng động theo sau, đồng thời ánh mắt như lợi kiếm dáo dác xung quanh tìm kiếm thân ảnh Tô Trạm.

    Thành Lưu Ly tuy phồn vinh nhưng dù sao cũng chỉ là thành nhỏ, mà lúc này không gian yên tĩnh, toàn bộ thành trấn đều được bao phủ dưới ánh trăng nhu hòa, Phó Diệc Sâm vẫn đứng trên đỉnh kiến trúc, độ cao này giúp hắn có thể phát huy thị lực lẫn thính lực, muốn phát hiện ra bóng dáng của Tô Trạm hoàn toàn không khó, hơn nữa Tô Trạm chỉ mới dời khỏi tầm mắt hắn vài phút đồng hồ mà thôi, tốc độ có nhanh hơn nữa cũng không thể rời khỏi thành Lưu Ly được.

    Nhưng Phó Diệc Sâm đuổi theo năm phút đồng hồ vẫn không thấy Tô Trạm, cũng không nghe được bất cứ âm thanh đánh nhau, điều này làm Phó Diệc Sâm nghi hoặc, cũng chính lúc này, Phó Diệc Sâm đột nhiên phát hiện có điểm không thích hợp.

    Ngay khi mấy tên hắc y nhân kia sắp chạy thoát khỏi thành, Phó Diệc Sâm đột nhiên nghĩ đến một vấn đề mang tính then chốt. Trong nguyên văn từng đề cấp tới, trại thổ phị tọa trên núi Lưu Ly phía Tây thành, nhưng hướng mấy kẻ kia chạy đi, rõ ràng là hướng Đông, vừa vặn ngược lại.

    Phó Diệc Sâm trong lòng nhảy dựng, giây tiếp theo liền như phi ưng chụp mồi nhảy xuống, lúc này, mấy tên hắc y nhân đang chạy trốn thở hổn hển căn bản không kịp phản ứng, bỗng cảm thấy sau lưng một trận gió lạnh đánh úp, giây tiếp theo liền bị một cỗ lực lượng vô hình đánh bay, rồi sau đó bình bịch bình bịch vài tiếng nằm úp sấp trên mặt đất, đau đớn đến mức tưởng chừng lục phủ ngũ tạng đều bị đánh lệch, kêu rên không ngừng.

    Phó Diệc Sâm tiến lên, một cước đạp một người, hai mắt ngược ánh trăng như hai thanh lợi kiếm lóe lên trong đêm tối, kèm theo chất giọng lạnh như băng làm người run sợ, “Nói, các ngươi là ai, tại sao tới giết ta?”

    Mấy người nọ run lên, đây không phải chính là cao thủ một chiêu đá bay họ vừa rồi hay sao, lúc này sợ tới mức chân mềm nhũn, gần như không cần Phó Diệc Sâm lên tiếng, tất cả đã vội vàng quỳ xuống cầu tha thứ.

    “Tha mạng a công tử, tha mạng, chúng ta không dám nữa.”

    Phó Diệc Sâm hơi kinh ngạc, lập tức phát hiện mấy tên này căn bản chỉ là lâu la chuyên môn canh giữ ở nhà xí khách điếm đánh cướp, sau khi gặp hắn, mới chân trước chân sau bỏ chạy. Nhắc tới đây, Phó Diệc Sâm mới đột nhiên nhớ ra, trong mấy chục chương lộn xộn này đúng là có một màn như vậy, nhưng không nghĩ, vốn là để đối phó với nữ chính hiện tại lại đổ hết lên đầu mình một cách khó hiểu, nhưng có thể thấy “cốt truyện” quả thật có tài, tự động thay đổi để duy trì kịch bản ha.

    Nhưng rất nhanh Phó Diệc Sâm bỗng giật mình, trong lòng thầm nghĩ không xong, giây tiếp theo đã thả người bay lên nóc nhà, chỉ trong chớp mắt liền biến mất trước đám trộm đang trợn mắt há hốc mồm.

    Nếu mấy kẻ kia không phải thổ phỉ từ sơn trại, vậy Tô Trạm ở đâu? Y rốt cục là gặp phải sát thủ ẩn nấp đâu đây hay thổ phỉ Lưu Ly? Hơn nữa quan trọng là tại sao y lại không ở trong phòng.

    Bởi vì bị mấy tên vừa nãy ảnh hướng, tư duy của Phó Diệc Sâm ít nhiều trì trệ, chỉ nghĩ kẻ tập kích Tô Trạm nhất định sẽ chạy mất, sau đó lại đoán Tô Trạm đuổi theo, nhưng tình hình hiện tại, cho dù là sát thủ kinh thành hay người Lưu Ly trại tới, hai bên giao chiến trong thời gian ngắn sẽ không thể ra khỏi khách điếm, thậm chí là phòng của bọn hắn, nhưng Tô Trạm lại không thấy bóng dáng đâu, đây tuyệt đối có vấn đề.

    Quả nhiên, lúc Phó Diệc Sâm một đường xông về khách điếm, vẫn không thấy Tô Trạm trong phòng, tiếp đến quan sát chén trà mà ban nãy nóng ruột chưa kịp nhìn kỹ, dựa trên “nội công thâm hậu” và “khứu giác nhạy bén” của nam phụ, Phó Diệc Sâm liếc mắt một cái liền chắc chắn trà này có vấn đề.

    Hơn nữa, lúc Phó Diệc Sâm đến trước bàn lấy chén trà, trên bàn gỗ lưu lại vết nước, một chữ “nhị” sắp biến mất, Phó Diệc Sâm ánh mắt tối sầm lại, dĩ nhiên đã rõ hướng đi của Tô Trạm.

    “Nhị”, chỉ trong nháy mắt Phó Diệc Sâm đã nghĩ tới kế hoạch thăm dò trại Lưu Ly vào hai giờ sáng, mà dựa vào hình dáng nghiêng vẹo và đường nét dang dở của chữ “nhị” này, hiển nhiên Tô Trạm để lại gợi ý cho hắn dưới tình huống vô cùng cấp bách, thậm chí không kịp viết xong.

    Có thể làm nam chính – một tuyệt đỉnh cao thủ không có thời gian viết xong chữ “nhị”, tuyệt đối không phải sát thủ hay thổ phỉ gì đó, thứ Phó Diệc Sâm nghĩ đến chính là dược, vừa vặn, nước trà có vấn đề.

    Quả nhiên, trong cốt truyện nói kê đơn vẫn sẽ bị kê đơn, quả thật khó mà phòng bị, cho dù tác giả có đặt ra nam chính trâu bò đến cỡ nào, vào thời khắc mấu chốt vẫn thành vật trang trí? Đầu óc tác giả lớn lên thế nào vậy?

    Phó Diệc Sâm một bên nóng nảy, một bên không nhịn được phun tào, nam chính xui xẻo bị kê đơn cùng nữ chính đồng cam cộng khổ thế nào hắn không quan tâm, nhưng quan trọng hiện tại kẻ bị bắt đi là người của hắn, điều này khiến Phó Diệc Sâm không thể không sốt ruột, nhất là vừa nghĩ tới sức mạnh vô hình của cốt truyện Mary Sue, Phó Diệc Sâm càng thêm đứng ngồi không yên.

    Quyết định thật nhanh, Phó Diệc Sâm rất nhanh quay lại chỗ mấy tên trộm ban nãy, may mắn mấy kẻ kia tưởng rằng hắn đi xa liền yên tĩnh lại, Phó Diệc Sâm không nói hai lời lột quần áo của chúng. Cũng không thể mặc một thân bạch y chói mắt đêm hôm xâm nhập vào hang ổ thổ phỉ đi?

    Vốn định đêm nay đi dò đường, nhưng trong lòng Phó Diệc Sâm hiện tại nóng như lửa đốt chỉ còn cách trực tiếp lao đến, nhưng dù sao kia cũng là một ngọn núi, hơn nữa còn có địa thế cao chót vót, thêm nữa trời tối, cho nên chờ đến khi Phó Diệc Sâm tìm ra sơn trại, trái phải đã gần năm giờ, bầu trời tảng sáng.

    Rất xa, Phó Diệc Sâm ẩn thân trên một cây đại thụ cành lá sum xuê, chắn trước mặt là một vách đá cao tới hai mươi mét, vách đá này không phải gia công tạo nên, mà hoàn toàn tự nhiên, được mài giũa dưới bàn tay điêu luyện sắc sảo của thiên nhiên. Phía dưới vách đá mở ra một cổng vòm cao bốn năm mét, đứng trước cổng là mười tên thủ vệ tay cầm binh khí, mà trên vách đá cũng có tầm mười tên canh gác.

    Từ góc độ của Phó Diệc Sâm không thể thấy rõ cảnh tượng phía sau vách đá, nhưng nhìn ra được không gian bên trong rất rộng, tám chín phần mười đây là trại thổ phỉ, mà mặt đá này vừa vặn trở thành bức tường thiên nhiên bảo vệ đám thổ phỉ, muốn đi vào, hoặc là trực tiếp xuyên qua cổng vòm, hoặc chỉ có thể nhảy vọt qua vách đá.

    Ngoại trừ quan phỉ cấu kết, đây căn bản cũng là một trong những nguyên nhân khiến nạn trộm cướp ở Giang Nam mãi không giải quyết được.

    Cho nên dựa vào tình hình trước mắt, cho dù Phó Diệc Sâm khinh công trác tuyệt, muốn âm thầm tiến vào là gần như không thể. Tuy rằng tác giả miêu tả sơn trại rất lung tung, nhưng thế giới Mary Sue căn cứ vào diễn biến dần dần hình thành cảnh tượng đại khái, trí tưởng tượng của tác giả vẫn có thể dùng được, ít nhất khối thạch bích nằm ở vị trí sắc sảo này rất tuyệt.

    Nhưng nói là nói vậy, tình thế trước mắt vô cùng bất lợi cho Phó Diệc Sâm. Không chỉ bởi vì hắn không thể đột nhập vào sơn trại cứu Tô Trạm ra, mà là trong lúc hắn đang ẩn nấp trên cây quan sát tình hình, từ trong miệng mấy tên thủ vệ kia, Phó Diệc Sâm nghe được một tin tức vô cùng bất ngờ.

    “Nghe nói tối qua Đại đương gia mang về một tiểu cô nương chín tuổi, tựa như Ngọc Nữ trên trời, tóm lại vô cùng xinh đẹp.”

    “Nghe đồn lớn lên chẳng khác nào tiểu tiên nữ, hơn nữa hoạt bát đáng yêu, phàm là người nhìn thấy nàng sẽ lập tức yêu thích.”

    “Chỉ trong vòng một đêm, đã sớm truyền đi khắp trong trại, người người đều muốn gặp tiểu tiên nữ kia một lần.”

    Chín tuổi, tiên nữ… Phó Diệc Sâm cơ hồ chỉ trong nháy mắt đã nghĩ đến nữ chính, tin tức này đối với Phó Diệc Sâm chẳng khác nào đánh đòn cảnh cáo.

    Đồng nghĩa với việc, kế hoạch đẩy nữ chính rời đi đã thất bại, hơn nữa đau trứng hơn là, nam nữ chính đều vì nguyên nhân khác nhau, âm kém dương sai bị nhốt ở sơn trại, trùng khớp với việc bị hạ dược rồi bắt lên núi như trong nguyên tác.

    Cho nên nói, cốt truyện lại đang quay về quỹ đạo?

    Có thể nói là đủ đau trứng, nhưng đây cũng không phải thứ khiến Phó Diệc Sâm lo lắng nhất. Lần trước Tô Trạm vì đồng hành với nữ chính hai ngày mà bị cái hệ thống kia trừng phạt, vậy lúc này thì sao? Nếu không ngoài dự đoán, Tô Trạm nhất định sẽ bị trừng phạt lần hai, quan trọng hiện tại y thân nơi hiểm cảnh, đoạn này trong nguyên tác, nam chính vì nữ chính ăn không ít khổ.

    Còn nữa, nhiệm vụ của Phó Diệc Sâm là ngăn cản nữ chính, tiếp cận nam chính, lúc này hai người bọn họ đều bị nhốt bên trong, không chừng sẽ phát triển như trong cốt truyện, nam nữ chính bị nhốt cùng một chỗ hoạn nạn thấy chân tình gì đó, không phải hắn không tin Tô Trạm, mà là nhiệm vụ của hắn đã tình thất bại.

    Đồng nghĩa với việc, chính Phó Diệc Sâm cũng sẽ phải chịu trừng phạt từ hệ thống, đây là trừng phạt mà ngay cả chính rác rưởi cũng không kiểm soát được.

    Nếu thật như vậy, xem ra họa vô đơn chí.

    Chương 85

    Cho dù về chuyện Tô Trạm đang ở cùng nữ chính hay về vụ trừng phạt ngẫu nhiên của hệ thống, đều làm Phó Diệc Sâm đau đầu không thôi, nhưng trước mắt hắn không thể xông vào, hiện tại hắn hoàn toàn không biết gì về sơn trại phía sau bức tường đá kia, xem như hắn thành công đột nhập vào trong, cũng chưa chắc tìm thấy Tô Trạm, hơn nữa nếu xuất hiện tình huống bất ngờ, thì mất nhiều hơn được.

    Cho nên Phó Diệc Sâm dù có nóng vội đến thế nào, hắn cũng sẽ không hành động thiếu suy nghĩ, ngược lại càng phải tỉnh táo tìm đối sách.

    Nhưng kế hoạch vĩnh viễn không cản nổi biến hóa, ngay khi Phó Diệc Sâm chuẩn bị rút lui quay về, cổng vòm đột nhiên đi ra ba bốn người. Ẩn nấp phía sau cành lá xum xuê, Phó Diệc Sâm chỉ cần liếc mắt liền biết hai vị đi đầu không tầm thường, bất luận là từ cách ăn mặc hay khí thế đều bất đồng với những kẻ bên cạnh, hơn nữa nhìn vào sự cung kính của thủ vệ đối với hai bọn họ, rõ ràng là người có địa vị.

    Trời mới tảng sáng, là loại chuyện gì mà cần người cấp bậc thế này lên sân khấu? Bởi vì khoảng cách quá xa, Phó Diệc Sâm cũng không nghe rõ được cuộc nói chuyện của bọn họ, nhưng đoán được hẳn có việc gấp phải ra ngoài.

    Nhưng ngẫm lại, đây vốn là thế giới Mary Sue, mọi tình tiết không phải phát triển xung quanh Mary Sue sao? Nghĩ như vậy, kết hợp với kịch bản trong đầu, Phó Diệc Sâm đã đoán được đại khái.

    Phía trước sơn trại hơn mười mét là đường xuống núi, mà từ đại thụ nơi Phó Diệc Sâm ẩn mình có thể quan sát trong bán kính hai trăm mét, nhưng cũng cách đường núi không đầy mười mét, nói cách khác, mấy người kia nhất định sẽ đến gần chỗ hắn.

    Cũng không phải Phó Diệc Sâm sợ bị phát hiện, dựa vào thân thủ của nam phụ mà nói, loại khả năng này gần như không tồn tại, nhưng không hiểu tại sao, Phó Diệc Sâm đột nhiên dâng lên dự cảm không lành. Đây là một loại trực giác vô cùng quỷ dị, thân thể hắn thậm chí trong vô thức đã tiến vào trạng thái phòng bị.

    Ngay khi những người kia cách hắn trên dưới tầm mười mét, thình lình, dưới chân Phó Diệc Sâm hóa hư không, sau đó hắn còn chưa kịp phản ứng, một tiếng “răng rắc” thanh thúy vang vọng khắp núi rừng Lưu Ly.

    “Người nào!” Một người trong số đó quát, giây tiếp theo, hai kẻ cầm đầu đã bay về phía hắn.

    Phó Diệc Sâm lúc này biểu cảm cạn lời. Quá bất ngờ, hoàn toàn không nghĩ tới còn có loại thao tác này. May mắn hắn mặc y phục dạ hành, còn che mặt, dưới tình huống không hiểu biết gì về đối phương, Phó Diệc Sâm cũng không tính giáp mặt, vì thế quyết định thật nhanh quay đầu bỏ chạy.

    “Truy!” Phó Diệc Sâm chỉ nghe phía sau có tiếng quát, tiếp đó hai kẻ cầm đầu lập tức đuổi theo.

    Dựa vào khinh công của nam phụ, ở bộ Mary Sue này xem như thượng thừa, di chuyển trên ngọn cây lưu loát chẳng khác nào đang đi trên đất bằng. Tuy rằng bây giờ Phó Diệc Sâm đang chỉ đạo khối thân thể này, nhưng hắn không thể không líu lưỡi vì loại kỹ năng này, cực kì huyễn khốc đó.

    Nhưng Phó Diệc Sâm không ngờ, khinh công của hai kẻ theo sau rõ ràng cũng không tồi, càng chết người là, đây là địa bàn của bọn chúng, không ai quen thuộc địa hình nơi này hơn chúng. Vì thế, khi Phó Diệc Sâm cố ý thả chậm tốc độ, hai người kia lập tức đuổi kịp rồi vây lấy hắn.

    “Còn không đứng lại cho lão tử!”

    “Lão Nhị, ngăn hắn lại!”

    Lão Nhị? Nam tử lạnh lùng đã cung cấp cho Phó Diệc Sâm một tin tức vô cùng quan trọng. Thứ nhất là vị được gọi là lão Nhị kia, chỉ sợ chính là Nhị đương gia của Lưu Ly trại, hơn nữa, người kêu hét với Nhị đương gia như vậy, còn có thể là ai ngoài Đại đương gia chứ?

    Hiển nhiên, Đại đương gia tuổi trẻ võ công tốt hơn, trong nháy mắt đã lẻn đến phía trước Phó Diệc Sâm, vừa vặn cùng lão Nhị bọc đánh Phó Diệc Sâm.

    “Hảo tiểu tử, khinh công không tồi, ” Đại hán thở hổn hển tiếp cận Phó Diệc Sâm, sau đó quát lạnh một tiếng, “Hiện tại xem ngươi chạy đi đâu!”

    Phó Diệc Sâm vững vàng dừng trên một khối đá lớn, trái phải đều bị người ngăn lại, mà phía trước lại là vực sâu không đáy, nhìn như không có đường lui. Nhưng thật ra, sau khi Phó Diệc Sâm biết được thân phận của đối phương, bỗng bật ra một kế hoạch trong đầu, cho nên, nào có vẻ đang chạy trốn chứ?

    Nếu cả quyển này đều xoay quanh nạn trộm cướp vùng Giang Nam, mà Phó Diệc Sâm cũng tính trực tiếp xử lý tên cầm đầu thổ phỉ và quan huyện trước, bây giờ chẳng phải là cơ hội ngàn năm có một sao? Không chỉ cách xa sơn trại, hơn nữa còn là thâm sơn cùng cốc, cũng sẽ không kinh động đến vị trong thành Lưu Ly kia, quả thật cứ như tình tiết đặt ra vì hắn vậy.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm không nhanh không chậm dừng lại, cứ vậy đứng sững trên khối đã nhìn xuống hai vị nọ đang từ từ vây lại đây, dáng vẻ không hề có chút hoang mang nào, thậm chí có vài phần nhàn nhã, như đây mới là sân nhà của hắn.

    “Nói đi, người nào, đến Lưu Ly trại của ta có mục đích gì?” Người trẻ tuổi híp mắt giọng điệu lạnh lùng, lúc này hai người đã xúm lại đây, vừa vặn vây Phó Diệc Sâm vào giữa, tuy nói là hai tên cầm đầu thổ phỉ, nhưng thực tế, khác với lão Nhị dáng vẻ hung thần ác sát, lão Đại ngược lại giống một quý công tử phong độ nhẹ nhàng hơn, dù sao vị này cũng có vai diễn trong truyện, hơn nữa còn đối diễn với nữ chính.

    Phó Diệc Sâm tuy rằng một thân hắc y che mặt, nhưng dáng người cao gầy, nhất là võ công thâm hậu, tỏa ra khí thế vô hình khiến lòng người e ngại, thêm nữa hiện tại hắn còn đứng ở chỗ cao, vì thế, một cái liếc mắt của hắn, không hiểu sao làm đáy lòng lão Đại rơi lộp bộp.

    Phó Diệc Sâm đầu tiên là nhìn chằm chằm lão Nhị, không đáp mà hỏi ngược lại, “Chu Kim Thạch?” Đây là cái tên của Nhị đương gia có đề cập trong nội dung cốt truyện.

    “Là lão tử, làm sao?” Đại hán mày kiếm cau lại, một bộ vô cùng khó chịu.

    Khóe miệng Phó Diệc Sâm dưới lớp che mặt khẽ nhếch lên, chuyển hướng đến người còn lại, “Trần Kỳ?” Đây là Đại đương gia khí độ bất phàm võ công không kém.

    “Là lão tử không sai.” Quả nhiên, Đại đương gia Trần Kỳ trầm ổn hơn nhiều lắm, híp mắt nhìn Phó Diệc Sâm, trong mắt lóe ra quang mang không rõ, “Không biết công tử là ai? Đến Lưu Ly trại bọn ta là có chuyện gì?”

    Phó Diệc Sâm cười lớn, lộ ra một đôi mắt đủ để biểu hiện hắn vô cùng thích thú với câu hỏi này, sau đó hai người chỉ thấy Phó Diệc Sâm thản nhiên buông ra một câu, “Tới lấy đầu hai người.”

    Hai người bị nghẹn thiếu chút nữa lảo đảo, nhưng đúng lúc này, Phó Diệc Sâm đã từ trên khối đá nhảy xuống, nhắm thẳng về phía Trần Kỳ.

    Tốc độ cực nhanh hoàn toàn không giống như động tác lướt trên ngọn cây vừa rồi họ chứng kiến, điểm chết người là, người này trong nháy mắt phóng ra khí thế làm Trần Kỳ kinh hãi, giữa cường giả có thể cảm ứng lẫn nhau, đặc biết khi thực lực đối phương cao hơn hẳn, loại cảm giác này sẽ càng mãnh liệt.

    Phó Diệc Sâm không chút khách khí một cước đá thẳng vào ngực Trần Kỳ, Trần Kỳ trở tay không kịp, vội vàng vươn hai tay ra cản lại, kết quả lực lượng của Phó Diệc Sâm hoàn toàn vượt ngoài dự đoán của gã, kêu lên một tiếng, thân thể Trần Kỳ bị đẩy lui về phía sau hai ba mét rồi không khống chế được bay ra ngoài, hung hăng đập vào tảng đá cách đó không xa, tiếp đó còn lăn trên mặt đất hai vòng, “phụt” một tiếng phun ra ngụm máu tươi.

    Phó Diệc Sâm vừa định thừa thế xông lên, nhưng đúng lúc này, Nhị đương gia bị Phó Diệc Sâm bỏ qua thình lình nhe răng trợn mắt vọt lên.

    “Dám đả thương Đại đương gia chúng ta! Xem lão tử đánh chết ngươi!”

    “Dong dài!” Phó Diệc Sâm cười nhạo một tiếng, xoay người đá một cước, võ công của gã còn thua Trần Kỳ, lúc này bay xa bảy tám mét, hơn nửa ngày không đứng dậy nổi. Thời khắc này, hai người mới rốt cục ý thức được tính nghiêm trọng của sự việc, bọn họ đây là gặp phải cao thủ trong cao thủ, mà Trần Kỳ khôn khéo hơn cũng nhận ra được, sợ rằng người nọ ban nãy là cố tình dẫn bọn họ đến đây.

    Lúc Phó Diệc Sâm xoay người lại, Trần Kỳ đã chuẩn bị lên đón, hơn nữa, hiển nhiên Trần Kỳ đã bình tĩnh lại, không dễ đối phó như trước, dù sao võ công của gã cũng không tồi.

    Vì thế chớp mắt, hai người triền đấu lúc lâu, tuy rằng Trần Kỳ đã rơi vào thế hạ phong, nhưng trong chớp mắt hai người cũng đánh qua mấy chục chiêu.

    So với Trần Kỳ càng ngày càng tuyệt vọng, Phó Diệc Sâm ngược lại như đang lững thững đi bộ, không nhanh không chậm, thực lực cách xa có thể thấy rõ ràng. Phó Diệc Sâm dù sao cũng sẽ không thật sự xuống tay giết người, mặc dù là NPC, nhưng người trước mắt sinh động, một người hiện đại như hắn sao có thể hạ thủ được ?

    Vì thế Phó Diệc Sâm vốn tính đem võ công người này phế bỏ vân vân, dù sao cũng là tên ác tặc, hắn không cảm thấy gánh nặng. Nhưng ngay khi Phó Diệc Sâm chuẩn bị dùng một chiêu cuối cùng chế địch, bất ngờ, tay trái hắn vươn ra đột nhiên mất đi sức lực, tựa như hoàn toàn mất tri giác, sau đó toàn bộ cánh tay trái trở nên tê liệt, cánh tay vung ra chẳng khác nào một cây củi gỗ tách biệt với thân thể hắn.

    Phó Diệc Sâm giật mình, biến cố bất thình lình này hoàn toàn khiến hắn khiếp sợ, nhưng trong nháy mắt Phó Diệc Sâm kinh ngạc, Trần Kỳ rất là sắc bén bắt được điểm này, sau đó không chút do dự chém về phía cánh tay đã mất đi tri giác của Phó Diệc Sâm.

    Phó Diệc Sâm theo bản năng lui về phía sau, nhưng vẫn không thể nào tránh thoát được một nhát này của Trần Kỳ, chỉ nghe “phập” một tiếng, cánh tay Phó Diệc Sâm đã ăn gọn một đao, máu tươi thoáng chốc nhiễm đỏ thanh đao của Trần Kỳ, nhưng quỷ dị chính là, Phó Diệc Sâm hoàn toàn không cảm thấy được một chút đau đớn nào.

    Chuyện quái quỷ gì đây? Phó Diệc Sâm trầm mặt, nhưng chính lúc này, Trần Kỳ và Chu Kim Lợi lần thứ hai cầm đao lao lên.

    “Tay trái hắn có thương tích!” Trần Kỳ hướng lão Nhị lần thứ hai gia nhập cuộc chiến rống lên, vốn vừa rồi đối mặt với cao thủ tuyệt đỉnh khiến gã như lâm đại địch, sợ rằng hai người bọn gã hôm nay sẽ phải chấm dứt ở nơi này, nhưng tình huống vừa rồi hiển nhiên dấy lên hy vọng sống trong gã, ra tay cũng thêm phần hiểm độc.

    Ban đầu chưa thích ứng được với việc mất một cánh tay trái, một đoạn thời gian Phó Diệc Sâm chỉ bị động tránh né, nhưng rất nhanh hắn đã lấy lại thế thượng phong, dù sao cũng chỉ là một cánh tay mà thôi, nhưng đúng lúc này, trong đầu đột nhiên vang lên tiếng của rác rưởi, hơn nữa còn là nội dung vô cùng xa lạ.

    【 Nhiệm vụ ngăn cản nữ chính tiếp cận nam chính đã thất bại, trừng phạt bắt đầu, xin kí chủ chú ý, trừng phạt đã bắt đầu. 】

    Phó Diệc Sâm lúc này cả kinh, sau đó cạn lời đến cực điểm. Sớm không phạt muộn không phạt, cố tình lại chọn thời điểm mấu chốt, tên rác rưởi này quả thật được việc.

    Trên cánh tay máu tươi chảy ròng, chớp mắt đã nhiễm đỏ một mảng tay áo, quan trọng là máu chảy không ngừng, tuy rằng hắn không cảm giác được đau đớn, nhưng thân thể do mất máu mà ngày càng trở nên vô lực, tình huống đau trứng cực điểm.

    Một cước bất ngờ đá văng ra hai người, Phó Diệc Sâm lập tức thả người nhảy lên ngọn cây, rồi không chờ bọn chúng tiếp tục đuổi theo, chớp mắt đã biến mất, tốc độ này, so với vừa rồi chỉ có hơn chớ không kém.

    Xét đến tình huống hiện tại, đúng lúc bứt ra mới là quan trọng. Đầu tiên phải trở về đem chuyện trừng phạt này làm rõ, còn nữa hắn không chắc trừng phạt của hệ thống chỉ giới hạn với một cánh tay, hay là hướng đến những bộ phận khác nữa, đến lúc đó chẳng khác nào biến thành cá nằm trên thớt.

    Phó Diệc Sâm mới vừa đi, hai người thiếu chút nữa bỏ mạng thở hổn hển liếc nhau, đều thấy được trong mắt đối phương đong đầy khiếp sợ, lập tức, Trần Kỳ lạnh lùng nói, “Người này lai lịch không đơn giản, chỉ sợ chính là người còn lại đến khách điếm tối qua.” Trước đó vài ngày, bọn họ đã nắm được tin tức, hai nam tử ăn diện giàu sang, chỉ có bạch y nam tử biết võ công.

    Hiện tại xem ra, người này võ công sâu không lường được, hoàn toàn vượt ngoài dự đoán của bọn họ.

    “Vậy giờ phải làm sao?” Lão Nhị có chút sốt ruột hỏi, lúc này gã đứng lên cũng không nổi, xem ra bị thương không nhẹ.

    “Đi tìm Chu Văn Lợi.” Chu Văn Lợi này không ai khác chính là Huyện lão gia thành Lưu Ly, bọn họ sáng sớm xuất môn thật ra là vì người hôm qua mới bắt được, bởi vì Trần Kỳ cảm thấy y khí độ bất phàm, hoài nghi thân phận, nên mới lo lắng vội vã đến tìm Huyện lão gia thương lượng đối sách, không nghĩ tới giữa đường liền gặp người còn lại, nếu không phải trên người hắn có thương tích, chỉ sợ bọn họ đã ngã xuống ở nơi này.

    Hiện tại xem ra, hai người này không giàu cũng quý, sợ là không dễ chọc, tưởng tượng như vậy, Trần Kỳ càng thêm sốt ruột, mặc kệ thương tích trên người, nhanh chóng hướng huyện nha thành Lưu Ly mà đi.

    Mặt khác lúc này, Tô Trạm bị thổ phỉ nhốt trong địa lao cũng khiếp sợ không thôi, bởi vì y thế nhưng thấy được nữ chính đang nhàn nhã ngủ ở phòng gian sát vách, trong nháy mắt Tô Trạm hoang mang, mụ mẫm cả người.

    Lúc tỉnh lại đang nằm trên đất lạnh, sau đó y liền vô cùng đau trứng phát hiện ra đây là loại địa phương gì, dù sao y cũng biết rõ kịch bản. Vì thế không chỉ đau trứng, còn buồn bực tới vô cùng, tên tác giả não tàn này, võ công của nam chính mạnh mẽ như thế, thời khắc mấu chốt lại thành vật trang trí, loại logic này xác định không thành vấn đề chứ?

    Nhưng càng đau trứng chính là, nữ chính rõ ràng đã hồi kinh cầu viện binh sao lại xuất hiện ở nơi này? Lúc này, tâm trạng của Tô Trạm hỏng bét, nhưng y lo lắng nhất vẫn là quốc sư, một là sợ hắn không thấy được ký hiệu mình lưu lại, mặt khác lại lo lắng quốc sư gặp nguy hiểm, quả thật… khó lòng phòng bị.

    Chương 86

    Thành Lưu Ly khẳng định không thể về, nơi này quan phỉ và dân là một nhà, cho nên Phó Diệc Sâm dứt khoát tìm một địa phương bí mật, hắn phải băng bó cho cánh tay tàn phế này trước đã.

    Tùy ý xé xuống hai khối vải, Phó Diệc Sâm một bên dùng tay phải băng bó đơn giản, một bên trầm mặt, đem mọi bực bội đều viết hết lên mặt, thời khắc cách thành công chỉ còn một bước nhưng lại bị đồng đội heo kéo chân sau, thật hận không thể phun một ngụm máu.

    [ Nói đi, cho ngươi cơ hội giải thích. ] Phó Diệc Sâm nhìn chằm chằm cánh tay trái huyết nhục mơ hồ, có thể nói là vô cùng thê thảm, nhưng may mắn hắn lại không thấy một chút đau đớn nào, nhưng cảnh tượng máu tươi ồ ạt chảy ra vẫn khiến dây thần kinh thị giác cảm nhận được đau đớn, thân thể mệt mỏi kỳ lạ.

    【 Nha nha nha kí chủ, không phải lỗi của tôi nha nha nha. 】 Rác rưởi hoàn toàn cảm nhận được lúc này Phó Diệc Sâm lửa giận lan tràn, 【 Công năng của hệ thống đều là tự động sản sinh, không liên quan gì đến tôi nha nha nha. 】

    Phó Diệc Sâm gân xanh nổi lên, [ Ngươi ngược lại trốn tránh trách nhiệm, ngươi còn không phải là hệ thống sao? ] Nói tới nói lui, Phó Diệc Sâm cũng chỉ muốn phát tiết cảm xúc, nghĩ lại thật ra không thể trách nó, giống như thân thể là cha mẹ cho, đâu có quyền lựa chọn.

    【 Nha nha nha quy tắc là vậy, trừng phạt là ngẫu nhiên, chỉ khi nào bắt đầu trừng phạt tôi cũng mới biết được, nha nha nha đều do Mary Sue, Mary Sue đi tìm chết đi, sao cô ta quay lại được chứ nha nha nha. 】

    Phó Diệc Sâm xem xét lại cánh tay được băng bó, chỉ trong thời gian ngắn mảnh vải đã bị nhiễm đỏ một tảng lớn, nhưng may mắn hình như vẫn có tác dụng, lúc này mới cạn lời cảm thán nói.

    [ Rác rưởi a rác rưởi, ngươi thật không uổng phí cái tên ta đặt, thành sự không đủ bại sự có thừa.. ]

    【 Nha nha nha hệ thống tự thấy hổ thẹn. 】

    [ Ngươi hổ thẹn cái rắm. ] Phó Diệc Sâm tức giận, nhưng phát tiết vài câu, buồn bực ban nãy không ngờ được giải tỏa một chút, còn nữa hiện tại cũng không phải lúc nên buồn bực, dù sao cũng không giải quyết được bất cứ vấn đề gì, hiện tại hắn cần tỉnh táo lại sau đó nghĩ đối sách, nhưng trước tiên, hắn muốn xác định một việc.

    [ Thứ trừng phạt quái quỷ này chỉ có vậy thôi sao? ] Phó Diệc Sâm lo lắng tay còn lại của hắn cũng tê liệt nốt, hoặc là một chân tê liệt, cũng có thể là toàn bộ cơ thể… Đây mới là việc khiến người đau đầu.

    【 Vâng kí chủ, 】 Rác rưởi hiểu được đạo lý lấy công chuộc tội, trả lời đặc biệt tích cực, 【 Trừng phạt nặng nhẹ căn cứ vào trình độ tiếp xúc của nam nữ chính, tuy rằng kí chủ thất bại trong việc ngăn cản nữ chính tiếp cận nam chính, nhưng quan hệ nam nữ chính chưa phát sinh thay đổi, cho nên chỉ trừng phạt một cánh tay mà thôi. 】

    Phó Diệc Sâm nhướng mày, [ Vậy nếu nam nữ chính sinh ra tình cảm, có phải muốn cả người ta tàn phế không? ]

    【 Nha nha nha, có khả năng này. 】 Rác rưởi yếu ớt.

    Phó Diệc Sâm lúc này run run khóe miệng, cho nên còn muốn hắn lạc quan, tự cảm thấy may mắn vì chỉ mất một cánh tay thôi sao? Nếu thật sự là toàn thân tê liệt, hôm nay Phó Diệc Sâm đã bị hai kẻ kia chém chết nơi núi sâu.

    Phó Diệc Sâm lâm vào trầm tư. Nếu đoán không nhầm, hai kẻ kia là đến huyện nha thương lượng chuyện của Tô Trạm, không nghĩ giữa đường gặp phải hắn, hắn và Tô Trạm hai ngày nay đều đàng hoàng đĩnh đạc đi lại trong thành, cho nên đối phương không khó đoán ra Phó Diệc Sâm là vị còn lại từ bên ngoài tới.

    Trải qua chuyến này, Phó Diệc Sâm đem thực lực của mình lộ ra hơn nửa trước mặt bọn chúng, cho nên chúng nhất định sẽ tăng mạnh phòng bị, Phó Diệc Sâm muốn đột nhập sẽ càng gian nan. Còn nữa, sơn trại kia vốn thuộc loại dễ thủ khó công, Phó Diệc Sâm không biết rõ tình hình bên trong, cho nên không thể đơn thương độc mã.

    Nhưng khiến Phó Diệc Sâm lo lắng hơn là, thời gian càng dài, Tô Trạm tiếp xúc với nữ chính cũng càng lâu, có thể nói là vô cùng bất lợi cho Tô Trạm, dù sao lần “trừng phạt” trước vẫn còn bày ra đó. Hơn nữa, Phó Diệc Sâm cũng không dám chắc trong khoảng thời gian này nữ chính có thích nam chính không, nếu loại khả năng này xảy ra, vậy rất có thể Phó Diệc Sâm sẽ tiếp tục bị “trừng phạt”?

    Quả thật, cực kì sốt ruột. Thời gian cấp bách, trong đầu Phó Diệc Sâm nhảy ra một số ý tưởng linh tinh như “trở về kinh thành kiếm viện binh”, “bắt cóc tên trùm thổ phỉ đổi người” hoặc là “trực tiếp xông vào”, nhưng mỗi ý tưởng đều rất không thực tế.

    Tóm lại, Phó Diệc Sâm vẫn có chút sứt đầu mẻ trán.

    Bên kia, chờ đến khi Tô Trạm nhìn thấy Đại đương gia Trần Kỳ, đã qua một ngày một đêm. Lúc ấy, bởi vì Tô Trạm bị nhuyễn tán trong cơ thể ảnh hưởng, không chỉ nửa phần công lực cũng không dùng được, ngay cả thể năng so với người bình thường cũng không bằng, hơn nữa trong phòng giam luôn có người canh gác, cho nên hoàn toàn không thể chạy trốn.

    Mà nữ chính đang ở một gian khác cách vách.

    Khác với Tô Trạm bị nghiêm ngặt trông giữ, thức ăn chỉ có bánh màn thầu và nước uống, nữ chính được chiêu đãi cá ngon thịt mềm, một đám thổ phỉ cao lớn thô kệch vây quanh nàng xum xoe làm đủ thứ khiến nàng vui vẻ, toàn trại cao thấp giống như đều hóa thân thành các em gái loli.

    Tô Trạm đối với chuyện này hoàn toàn cạn lời, chỉ có thể đổ lỗi cho tác giả Mary Sue vẽ ra bàn tay vàng quá não tàn. Chỉ là trong lòng vẫn luôn lo lắng cho quốc sư, hắn có lợi hại đến thế nào cũng không địch nổi trăm người, mà dựa theo nguyên tác, đám người kia cũng không dễ đối phó. Hơn nữa không biết khi nào sẽ bắt đầu trừng phạt, quả thật họa vô đơn chí (1).

    Trần Kỳ tuyệt đối là một đầu lĩnh khôn khéo, nếu không sao có thể đưa Lưu Ly trại đến được địa vị như ngày hôm nay, điểm này Tô Trạm rất rõ ràng, cho nên tuy rằng cả người không thoải mái, nhưng khi đối diện với Trần Kỳ, y vẫn cường ngạnh buộc chặt tinh thần. Mặc dù hiện giờ y chưa nghĩ ra biện pháp khác, nhưng ít nhất y cũng không muốn mình trong này gây cản trở cho quốc sư.

    “Đầu tiên, các ngươi là ai?” Trên người Trần Kỳ mang theo vết thương lớn nhỏ, nhưng ánh mắt lợi hại không giảm nửa phần, “Tiếp theo, các ngươi tới Lưu Ly thành rốt cục có mục đích gì?”

    Trần Kỳ nói xong liền liếc mắt nhìn Nam Cung Hề Mạt đang trong một gian phòng khác, lúc này mới tiếp tục nói, “Công tử vừa thấy liền biết không phải vật trong ao, đều là người thông minh, đau đớn trên da thịt cũng không dễ chịu đâu.”

    Tô Trạm đầu tiên là bất động thanh sắc trừng mắt cảnh cáo nữ chính, sau đó mới cười nói, “Đại đương gia nói quá lời, không phải đã nói rồi sao, tôi là thương nhân, đến Lưu Ly thành đương nhiên là vì việc buôn bán.” Trong lời nói của Tô Trạm cũng không có vẻ uy hiếp của kẻ bề trên, ngược lại lộ dáng vẻ đưa đẩy khéo léo mà thương nhân nên có.

    “A, phải không?” Trần Kỳ cười lạnh từ chối cho ý kiến.

    Tô Trạm đáp, “Chúng ta từ kinh thành đường xa đến, cho nên không hiểu quy củ nơi này lắm, nếu có chỗ nào mạo phạm, còn xin đương gia lượng thứ.”

    Lúc này, nữ chính cũng xen mồm, “Đúng vậy đúng vậy, chúng ta đều tới từ kinh thành, nhà bọn họ rất có tiền, nếu các ngươi muốn tiền, có thể để người nhà y mang tới.”

    Không thể không nói, tuy rằng nhiều chuyện, nhưng những lời này của nữ chính lại vừa vặn cho Tô Trạm có lý do nói tiếp, “Nàng nói không sai, đương gia có thể đưa ta giấy mực, ta tự mình viết thư đưa về, ngươi yên tâm, những gì không nên nói ta sẽ không nhiều lời nửa chữ, chỉ cần đương gia có thể đảm bảo an toàn cho chúng ta trong khoảng thời gian này.”

    Tiếc mạng, vả lại trong cách nói chuyện còn lộ ra xa hoa nói không nên lời, rõ ràng là bản chất thương nhân.

    “Bớt lời vô nghĩa cho lão tử.” Nếu như lúc trước không đụng phải cao thủ, có lẽ gã đã thật sự tin y là phú thương vân vân, nhưng dựa vào võ công khí độ của người nọ hôm qua, bọn họ tuyệt đối không đơn giản như vậy, hơn nữa sau khi đi một chuyến đến huyện nha, Trần Kỳ càng không dám phớt lờ. Dù sao tân hoàng vừa đăng cơ, luôn cảm thấy y sẽ có động tác gì đó.

    Nhưng Trần Kỳ vẫn luôn không lấy được tin tức quan trọng gì từ trên người Tô Trạm, lúc này có chút thẹn quá thành giận hung hăng trừng Tô Trạm một cái, nhưng lập tức nghĩ tới gì đó, phát ra một tiếng cười lạnh nhìn thẳng vào mắt Tô Trạm.

    “Ta biết các ngươi có mục đích, tốt nhất thành thật khai báo, bằng không nơi này cánh tay thiên tử với không đến, không ai bận tâm đến các ngươi.”

    Trần Kỳ âm dương quái khí (2), tựa hồ muốn từ đáy mắt Tô Trạm nhìn ra thứ gì khác lạ, rồi phát hiện hết thảy đều phí công, vì thế cuối cùng trào phúng nói, “Có lẽ ngươi không biết, người các ngươi đang đợi hôm qua đã tới.”

    Đầu tim Tô Trạm nhảy dựng, nhưng y còn chưa mở miệng, nữ chính bên kia đã kích động thốt lên, “Ninh…” Tô Trạm lạnh lùng đảo mắt qua, nữ chính lúc này mới yếu ớt lược bớt một chữ, “… ca ca.”

    “Ninh ca ca?” Hiển nhiên, phản ứng của nữ chính khiến gã rất vừa lòng, ánh mắt tàn nhẫn cuối cùng cũng nhiều ra hai phần ý cười.

    “Bất quá, hắn bị thương, hơn nữa thương thế rất nặng, ” Trần Kỳ nói xong cố ý nhìn chằm chằm Tô Trạm, “Đúng rồi, hiện giờ toàn bộ thành Lưu Ly đều đang truy nã hắn, chậc chậc, bị thương nặng như vậy cũng không có cách xử lý, còn muốn chạy trốn thoát thân… Chậc chậc, không biết còn sống không nữa.”

    “Từ từ nghĩ đi, lão tử không ngại cho các ngươi thêm chút thời gian.”

    Trần Kỳ nói xong liền chậc chậc ra khỏi địa lao, mà hai tay Tô Trạm giấu trong ống tay áo đã sớm nắm thành quyền, đáy mắt lóe ra ánh sáng trầm đục.

    Bị thương? Vì sao lại bị thương? Người lợi hại như hắn cũng sẽ bị thương? Thực lực của người nọ thế nào Tô Trạm rất rõ ràng, cũng hiểu Trần Kỳ cố ý nói vậy là muốn kích thích bọn họ, nhưng quan tâm sẽ bị loạn, Tô Trạm càng nghĩ đến lại càng lo lắng, càng là lo lắng lại càng không cách nào bình tĩnh phán đoán.

    Tô Trạm căn bản không cách nào tưởng tượng được quốc sư bị thương nặng sẽ ra sao, hơn nữa hiện tại nữ chính không về kinh thành, không có khả năng gọi được cứu binh đến. Vì vậy, trong lòng không nhịn được căng thẳng, y thậm chí không thể dựa vào nội dung trong truyện để biết được an nguy của hắn, bởi vì đây chỉ có nửa quyển, gần như quốc sư không lên sân khấu lần nào.

    Khi tất cả mọi người đã lui ra ngoài, Tô Trạm rốt cục bắn ánh mắt lãnh lệ về phía nữ chính, không mang một tia độ ấm nào, từ đầu đến cuối đều không cách nào xem nàng như đứa nhỏ.

    “Ta không phải cố ý.” Nam Cung Hề Mạt không tự chủ bĩu môi, ngược lại không nghĩ tới ánh mắt người này sẽ sắc bén dọa người đến vậy.

    Tô Trạm lạnh lùng nói, “Không sợ bị diệt khẩu ngươi cứ việc nói.”

    Thực hiển nhiên, thân phận của hai người không thể nghi ngờ đều là cao nhất, ít nhất trên thế giới này không ai dám xúc phạm, nhưng cũng chính bởi vậy, hiện tại bọn họ mới gặp nguy hiểm, dù sao đã phạm phải vô số tử tội, vậy thì dứt khoát không làm, hoặc đã làm phải làm đến cùng, trực tiếp tiêu diệt hết thảy những kẻ biết bí mật? Cho nên để bọn họ hoàn toàn biến mất chính là cách tốt nhất.

    Không để ý tới nữ chính nữa, Tô Trạm nhìn bánh màn thầu và chén nước đã để hai ngày nay trước mặt, thậm chí trong bát còn lẫn lộn mấy cọng rơm rạ, lúc trước y không ăn, cũng không phải vì sợ bị hạ dược hay gì đó, mà do thứ này thật sự y nuốt không trôi.

    Nhưng hiện tại y không thể tiếp tục kéo dài, y nhất định phải tìm cách ra ngoài, mà việc đầu tiên là phải lấp đầy cái bụng, cho dù khó nuốt thế náo, nhưng chỉ cần vừa nghĩ tới gương mặt kia, thậm chí có khả năng hắn bị thương, Tô Trạm cho dù tức giận đến mấy cũng phải đem màn thầu nuốt xuống.

    Nữ chính bên kia nhìn thấy nam nhân co được dãn được, hơi có chút ghé mắt, hơn nữa người này dù sao cũng là hoàng đế vô cùng tôn quý, vì thế trong lòng sinh ra kinh ngạc xen lẫn chút bội phục, tự dưng cũng có hảo cảm với y hơn.

    Sau đó có chút xoắn xuýt, “Nếu không, chờ buổi tối bọn họ mang thức ăn ngon đến cho ta, ta trộm giấu một ít cho ngươi?”

    Tô Trạm mặc kệ nàng, không hề xoay đầu lại, chỉ bình tĩnh nuốt bánh màn thầu, làm như không gì có thể lay động được ý chí, bánh màn thầu vừa lạnh vừa bẩn, cũng không phải khó nuốt như tưởng tượng.

    Vừa ăn, Tô Trạm vữa nghĩ xem nên thoát ra ngoài thế nào, có động lực rồi người cũng bình tĩnh hơn nhiều. Trong nguyên tác, tại thời điểm quan trọng, nam chính đã mạnh mẽ vận công bức nhuyễn tán trong cơ thể ra, nhưng đây gần như là hành vi tự mình hại mình, không chỉ tiêu hao tám phần công lực, còn có thể tẩu hỏa nhập ma.

    Tuy rằng rất không đáng tin, nhưng đây là tình tiết trong tiểu thuyết, mặc dù bậy bạ đến thế nào thì ở nơi này cũng trở thành có thể, Tô Trạm phải thử một lần.

    Mặt khác, nữ chính hoàn toàn là nhúm phiền toái lớn, chẳng khác nào mang bom hẹn giờ bên người, không biết có phải do tâm lý không, Tô Trạm cảm thấy thân thể y đã có chút dấu hiệu nóng lên, cho nên nhất định phải nhanh chóng nghĩ biện pháp cách xa nàng, nhưng không đến mức để một mình nàng lưu lại, nếu không dựa theo nội dung cốt truyện, còn có tiết mục uy hiếp nữa.

    Lúc này Tô Trạm đã thông suốt nhiều vấn đề, cho nên hắn cưỡng chế mình phải tỉnh táo lại. Cũng đúng lúc này, Tô Trạm đột nhiên nhanh trí nghĩ tới gì đó, giây tiếp theo, trong mắt Tô Trạm lóe lên ánh sáng, lập tức quay đầu quét về phía nữ chính.

    Cô ta không phải xưng là “tiểu thần y” ư? Vậy sao y không lợi dụng chứ?

    Không thể phủ nhận, lâu ngày ở bên cạnh quốc sư, đầu óc Tô Trạm cũng bắt đầu linh hoạt lên rồi.

    Mà bên kia, một ngày một đêm bôn ba ở vài quận huyện khác trên đất Giang Nam, Phó Diệc Sâm cũng nhận được tin vui ngoài ý muốn.

    Sau khi so sánh nhiều phương án, lại cộng thêm hắn tự thân vận động, Phó Diệc Sâm cuối cùng quyết định thúc ngựa chạy tới vài huyện khác Giang Nam điều động binh lực. Tuy rằng nghiêm khắc mà nói, bọn chúng căn bản là đồng lõa, nhưng thứ nhất đây là phương pháp gần nhất cũng như nhanh nhất, hơn nữa hắn tự mình lấy ra thân phận quốc sư, đem các mặt lợi, hại đặt ra, tỷ như lấy công chuộc tội vân vân, cộng thêm quan niệm về quân thần của cổ nhân, khả năng sẽ đạt được mục đích.

    Cho nên hai ngày nay, Phó Diệc Sâm gần như không quản ngày đêm bôn ba trên đường, cũng đúng lúc này, rác rưởi thế nhưng đem đến cho hắn một tin vui ngoài mong đợi.

    【 Nha nha nha, hệ thống vẫn luôn cảm thấy hổ thẹn, nên tự tổn hại lực lượng lấy ra một ít nội dung của quyển sau, hy vọng có thể giúp đỡ kí chủ. 】 Đại khái một đường này bị dáng vẻ âm trầm của Phó Diệc Sâm dọa sợ, hơn nữa cánh tay kia của Phó Diệc Sâm mãi không tốt lên, tuy rằng không chảy máu, nhưng vẫn mất cảm giác, rác rưởi rốt cục yếu ớt toát ra một câu như vậy.

    [ Lấy công chuộc tội? ] Phó Diệc Sâm nhướng mày, nhưng hắn nhớ rõ rác rưởi từng nói, không mở khóa kịch bản, đến rác rưởi cũng không biết nội dung thế nào, cho nên đây là nó nhặt bừa?

    【 Vâng vâng. 】

    [ Thật sự có thể giúp ta? ] Nếu tin tức kia không có tác dụng gì, vậy chẳng khác nào sinh chuyện cho hắn, lửa cháy đổ thêm dầu.

    【 Tôi… Tôi đã cố hết sức nha nha nha. 】

    Phó Diệc Sâm nhíu mày, tuy rằng hắn đang nhanh chóng tìm người, nhưng dù sao cũng chỉ là chút binh tôm tướng cua, quyển kế tiếp khẳng định nam chính sẽ vì sự kiện lần này đứng vững gót chân trong triều, cho nên về sau nhất định xuất hiện một số nhân vật mới, nói không chừng lần này rác rưởi thật sự phát huy tác dụng đem những người đó trực tiếp kéo lại đây.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm gật gật đầu, [ Tin ngươi một lần, tốt nhất đừng để ta thất vọng. ]

    【 Nha nha nha. 】

    Nhưng mà, tuy rằng không mang đến ám vệ hay cao thủ võ lâm gì đó, nhưng lần này rác rưởi quả thật không làm Phó Diệc Sâm thất vọng.

    Chương 87

    Ban đêm, ngoại trừ phía trên tường đá và trong ngoài cổng vòm thỉnh thoảng có vài ba thân ảnh qua lại, toàn bộ Lưu Ly trại đều lâm vào tĩnh mịch, bao gồm cả địa lao coi giữ nghiêm ngặt, đại hán canh giữ không biết tự khi nào đã dựa vào một góc tường ngủ như lợn chết, thậm chí ngọn đèn trên vách tường tắt ngúm từ bao giờ cũng không biết.

    Đột nhiên, “hự” một tiếng, không gian yên tĩnh dường như bị âm thanh nào đó đánh vỡ, ngay sau đó là một tiếng rên nhỏ vụn gần như không thể nghe thấy.

    Nương theo ánh trăng mỏng manh chiếu qua ô cửa sổ nhỏ, Tô Trạm bưng ngực há miệng thở dốc. Trong nháy mắt vừa rồi, thân thể chẳng khác nào nổ tung, Tô Trạm cũng không rõ khoảnh khắc đó là thứ gì đã kéo y thoát khỏi tử vong.

    Nhưng đứng ở ranh giới sinh tử, thì ra y không thể tự an ủi mình bằng những lý do linh tinh như “có hào quang nhân vật chính, chắc chắn sẽ không chết”, dù sao khi đó toàn thân đau đớn cùng với sợ hãi khiến y không có thời gian đâu mà nghĩ này nghĩ nọ, thay vì vậy là gương mặt lạnh như băng rồi đến dáng vẻ mỉm cười của quốc sư.

    Tô Trạm thở hổn hển một lúc lâu, thẳng đến khi rung động kịch liệt trong thân thể từ từ lui xuống, lúc này mới vươn tay lau chất lỏng ấm áp nơi khóe miệng, đưa ra trước mắt vừa thấy, quả nhiên là màu đỏ tươi. Tiếp đến trong miệng tràn đầy mùi máu tanh, cùng với đau đớn còn sót lại trong thân thể.

    Lau sạch vết máu nơi khóe miệng, Tô Trạm chịu đựng đau đớn toàn thân, bất động thanh sắc nhìn sang nữ chính.

    May mắn trước đó Tô Trạm đã nhắc nhở nữ chính, cho nên cũng không phí nhiều sức lực đã được nàng đáp lại, về phương diện khác, không uổng công y chuẩn bị hai ngày nay, sau khi cưỡng ép nhuyễn cân tán lưu lại trong cơ thể ra, hiện tại y còn dư ít nhất bốn phần công lực, so với ba phần như trong nguyên tác thật ra khá hơn chút.

    Trên thực tế, ngày hôm qua, sau khi từ trong miệng Trần Kỳ biết được quốc sư trọng thương, vì đêm nay Tô Trạm đã chuẩn bị rất nhiều, mặc kệ những lời của Trần Kỳ là thật hay giả, y nhất định phải nghĩ cách ra ngoài. Suy tính kĩ lưỡng rồi mới quyết định vào đêm nay, một là sợ đêm dài lắm mộng, dù sao thân thể y đã bắt đầu nóng lên, giờ lại còn có dấu hiệu choáng váng, mặt khác, thời điểm này cũng là lúc bọn chúng lơi là thả lỏng cảnh giác.

    “Bách Lý Vô Cực ngươi không sao chứ?” Nữ chính khom lưng, tận lực đè thấp âm lượng, hiển nhiên nàng đã chứng kiến toàn bộ quá trình Tô Trạm bức độc ban nãy, đối với nam nhân này, có thể nói là hoàn toàn đổi mới nhận thức.

    Đương nhiên, sự đổi mới của nữ chính, chẳng khác nào mang tới tai họa cho Tô Trạm, nhưng dựa trên biểu hiện lúc này của nữ chính mà nói, Tô Trạm ngược lại vẫn khá hài lòng, hơn nữa, nếu bọn họ muốn chuồn êm ra ngoài còn phải dựa vào khói mê hồn cô nàng tự chế. Theo lời nàng ta nói, cho dù người có ý chí mạnh mẽ đến cỡ nào, hít phải cũng sẽ ngủ suốt hai ngày hai đêm, nhưng vấn để là số lượng quá ít, chỉ có hai viên, cho nên y nhất định phải sử dụng cẩn thận.

    Tô Trạm trực tiếp dùng nội công đánh văng cửa, sau đó liền mang theo nữ chính lặng lẽ rời khỏi địa lao, nhưng đây không phải bước quan trọng nhất, bởi vì cho dù có bị phát hiện trong này, Tô Trạm cũng nắm chắc sẽ làm mấy kẻ kia câm miệng trước khi chúng kịp gọi người đến, quan trọng nhất là phải tránh được đám thủ vệ trước cổng vòm, chỉ cần qua được nơi đó, dù có bị phát hiện bọn họ vẫn có cơ hội ẩn nấp vào rừng rậm.

    Cho nên, khói mê hồn của nữ chính liền phát huy được tác dụng.

    Có bóng đêm che dấu, hai người một đường xuyên qua sơn trại, rồi sau đó là sân huấn luyện trống trải, cuối cùng cũng tới được bên dưới bức tường đá.

    Vách đá nhiên thiên cao hơn hai mươi mét đem hơn nửa sơn trại vây quanh, Tô Trạm dẫn nữ chính trốn ở một gốc cây gần vách tường, có bóng cây che giấu, người bên kia nhìn về phía này cũng khó mà phát hiện được bọn họ. Cổng vòm đóng kín, đứng năm sáu thủ vệ, bên ngoài sợ rằng cũng có người gác đêm, hơn nữa trên tường đá cũng đứng tầm tám người. Cho nên, bọn họ phải nhanh chóng giải quyết người ở ba nơi này cùng lúc mới có thể tránh bị phát hiện.

    Tô Trạm cũng chỉ còn lại bốn phần công lực, cố tình một đường này càng chạy càng phát hiện thân thể có chút không ổn, đầu váng mắt hoa, mỗi một bước đi đều cảm thấy không vững. Sợ rằng hệ thống đang bắt đầu “trừng phạt”, Tô Trạm đành cố gắng chống đỡ, nhưng cho dù là vậy, đám người trên tường đá cũng chỉ có thể giao cho nữ chính, dù sao lúc này Tô Trạm không thể tiếp tục sử dụng khinh công nữa.

    Đối với nhiệm vụ này, Nam Cung Hề Mạt ngược lại liên tục đáp ứng, dù sao nàng mười hạng toàn năng, võ công tuy rằng không theo kịp nam chính nam phụ, nhưng đối phó với vài tên thổ phỉ vẫn dư sức, nếu không cũng uổng cái mác Mary Sue. Huống hồ, nàng chỉ cần dùng khinh công bay lên trên đỉnh vách tường, còn lại giao hết cho khói mê hồn.

    Cho nên Tô Trạm đảm nhận mấy người trong ngoài cổng vòm, hơn nữa phải hành động cùng lúc với nữ chính, giải quyết với tốc độ nhanh nhất.

    Tô Trạm xét đúng thời cơ, vứt cho nữ chính một ánh mắt ra hiệu, giây tiếp theo nữ chính liền bay đến một vị trí không người trên đỉnh tường đá, đồng thời, Tô Trạm cố nén khó chịu thẳng hướng cổng vòm xông đến, sau đó, bọn họ lấy tốc độ cực nhanh ném khói mê hồn.

    Chỉ nháy mắt, vài tên thủ vệ còn chưa kịp phát ra âm thanh nào đã ngã xuống đất, đồng thời, trên đỉnh tường đá, nữ chính cũng thuần thục đẩy ngã vài tên, sau đó hai người âm thầm hội hợp, chỉ cần ra khỏi cổng vòm, bọn họ đã tính là thành công hơn phân nửa, cho dù ngoài cửa còn có không dưới bảy tám tên thủ vệ.

    Nhưng, ngay khi Tô Trạm gắng gượng cơ thể ngày càng trầm trọng của mình, mở ra cửa lớn, xui xẻo thế nào, lúc này vừa vặn có người bên ngoài chuẩn bị tiến vào, bộ dáng lo lắng sốt ruột.

    Lúc này, trong lòng Tô Trạm khẽ động, không chút do dự liền ra tay, bởi vì khói mê hồn đã dùng hết, dùng vũ lực đối phó với thủ vệ ngoài cửa vốn nằm trong kế hoạch của bọn họ, nhưng trăm triệu không ngờ tới đám người này vừa lúc muốn tiến vào, vì thế xui xẻo thế nào liền mặt đối mặt.

    “Người đâu! Mau tới ~ “

    Bảy tám tên, không đợi Tô Trạm ra tay đã kéo dài cổ họng, Tô Trạm đầu váng mắt hoa, cảm thấy bộ truyện này quá nhiều tình tiết não tàn, quả nhiên không dễ dàng.

    Không thể phủ nhận, đám thổ phỉ này có ý thức phòng bị rất mạnh, vừa phát hiện dị thường liền trong thời gian ngắn nhất khóa cửa lớn lại, ngăn cản lối thoát duy nhất của họ. Bất đắc dĩ, Tô Trạm chỉ có thể ra tay, nhưng chưa xuất ra được bao nhiêu công phu, từ bên trong sơn trại đã vọt tới mấy chục người, hơn nữa càng ngày càng nhiều.

    Một người hiện đại như Tô Trạm làm gì có cơ hội quan sát hiện trường đồ sộ cỡ này? Lúc trước đều là quốc sư bảo hộ y, đến khi thật sự phải một mình đối mặt, trong lòng vẫn khó tránh khỏi bỡ ngỡ, quan trọng nhất là thân thể y bây giờ không quá tốt, nhưng vào loại thời điểm như thế này, y cũng không thể trông cậy vào nữ chính nhỉ?

    Vì thế chỉ đành cắn chặt răng, nhưng y càng lực bất tòng tâm thì lại càng có nhiều người tụ lại đây, Tô Trạm bắt đầu nóng nảy, thẳng đến khi hai đương gia bị kinh động chạy đến, nhìn Tô Trạm đang gắng gượng chống đỡ, Trần Kỳ cũng có chút ngoài ý muốn, không ngờ người này ẩn giấu sâu tới vậy, hơn nữa còn quyết đoán bậc này.

    “Thật không nghĩ tới ngươi giấu sâu đến vậy.” Trần Kỳ nhìn chằm chằm Tô Trạm lạnh lùng nói, sau đó lập tức chuyển hướng sang nữ chính, “Tiểu cô nương ngươi cũng không tồi.”

    Lúc này, Tô Trạm cùng nữ chính bị bao vây ba tầng trong ngoài, nhưng trên mặt Tô Trạm không hề có chút sợ hãi, cũng không bày ra vẻ mặt thương nhân, căn bản trong lòng hiểu được, nếu thật đánh nhau, một chút phần thắng y cũng không có, thứ duy nhất có thể trông chờ, chính là vòng hào quang nhân vật chính.

    Nhưng vào đúng lúc này, đột nhiên một người vẻ mặt gấp gáp vọt vào trong đám người, “Đại đương gia, Đại đương gia, lão gia chúng ta, lão gia có việc gấp!”

    Tô Trạm trong lòng nhảy dựng, nếu y nhớ không lầm, kia là một trong những kẻ đứng bên ngoài cửa ban nãy, hiện tại xem ra, chính vì người nọ có việc cần thông báo nên mới mở cổng vòm.

    Hơn nữa lão gia… Tô Trạm trong nháy mắt liền ý thức được “lão gia” này là ai, rồi sau đó đối chiếu với nội dung kịch bản xuất hiện trong não. Lúc này, Tô Trạm không tự chủ được nuốt một ngụm nước miếng, hôm nay sợ rằng y chạy trời không khỏi nắng (1).

    Quả nhiên, Trần Kỳ xem xong thư người nọ mang đến, không thể tin được trừng lớn hai mắt, giây tiếp theo liền dừng trên người Tô Trạm, nơi đáy con ngươi chất chứa kinh ngạc, thậm chí vì quá khiếp sợ mà cơ thể còn hơi lay động, đó là nỗi sợ ngấm vào tận xương.

    “Ngươi… Ngươi ngươi cư nhiên là… là…” Trần Kỳ chỉ vào Tô Trạm nửa ngày không nói ra lời, nhưng dựa vào ngón tay run rẩy không ngừng của gã, có thể thấy tin tức này đánh sâu vào nhận tri của gã.

    Đáy lòng Tô Trạm trầm xuống, không sai, chính là việc này. Trần Kỳ nhận được cấp tín Huyện thái gia đưa tới, ngoài ý muốn biết được thân phận của nam chính, chính là tân đế cáo bệnh mấy ngày nay, rời cung đến Giang Nam, vì thế lúc ấy liền nổi sát tâm, bao gồm cả nữ chính, bởi nếu hai người không chết, toàn bộ Giang Nam bọn họ đều xong đời, tuyệt đối là tru di cửu tộc.

    Quả nhiên, khiếp sợ qua đi, ánh mắt Trần Kỳ giây lát đã càng trở nên tàn nhẫn, nhìn chằm chằm Tô Trạm như trái bom hẹn giờ sắp nổ tung.

    “Lão tử không quản các ngươi là ai, đêm nay nhất định phải chết.”

    Nói xong, cũng không đợi Tô Trạm trả lời, gã đã nâng kiếm đi lên, trong đầu Tô Trạm vang lên hồi chuông cảnh báo mãnh liệt, tuy rằng trên mặt nhìn không ra, nhưng đáy lòng đã sớm loạn cào cào, đã vậy đầu óc y còn không tỉnh táo.

    “Làm sao đây làm sao đây?” Nữ chính dù sao cũng là một cô gái, lúc này sợ tới mức hoang mang cuống quít.

    Tô Trạm xoay sang, “Còn có thể thế nào? Lên đi!” Dứt lời, âm thầm điều khiển thân thể sắp đóng băng của mình trực tiếp đối mặt với Trần Kỳ, muốn sống đương nhiên phải đánh, chẳng lẽ tùy ý để người ta chém? Tô Trạm chưa từng tưởng niệm quốc sư đại nhân như lúc này.

    Không chỉ bởi vì sự cường đại của hắn, hơn hết là sợ mình chết rồi không được gặp lại.

    Đại khái nghe được tiếng lòng Tô Trạm, ngay trong giây phút chỉ mành treo chuông, lưỡi kiếm đã sắp tiếp cận Tô Trạm đột nhiên “keng” một tiếng giòn vang, tiếp đến giống như va chạm với thứ gì đó mà văng sang một bên, tiếp đến là Trần Kỳ.

    Tô Trạm theo phản xạ có điều kiện nhìn về hướng ngược lại, giây tiếp theo liền khiếp sợ đến mức không ngậm miệng vào được, cho rằng đầu óc mình đã mơ hồ đến mức xuất hiện ảo giác.

    Chỉ thấy phía trên tường đá cao hai mươi mét, bạch y tung bay, như tiên nhân hạ phàm, mà thân ảnh kia y nhận ra, đây không phải là quốc sư đại nhân y tâm tâm niệm niệm hay sao? Hơn nữa, bên người quốc sư còn dẫn theo mấy chục người bay tới, tất cả đều thống nhất mặc y phục màu trắng.

    Nhưng chỉ có quốc sư đại nhân bạch y tung bay, tóc dài khiêu vũ, quả thực đẹp trai không biên giới, đẹp muốn nổ tung. Tô Trạm gần như cho rằng đây là hồi quang phản chiếu trước khi y chết.

    Phó Diệc Sâm xẹt qua khoảng không trên thao trường, hơi thở lạnh băng nháy mắt phủ xuống, ánh mắt không ngừng qua lại giữa mấy trăm người tìm kiếm bóng dáng Tô Trạm. Rất nhanh, xa xa liền thấy Tô Trạm đang ngửa đầu nhìn lên, lúc này lập tức vận khởi khinh công trực tiếp bay đến bên người Tô Trạm, sau đó nhấc chân đá bay Trần Kỳ, lúc này mới phát hiện sắc mặt Tô Trạm tái nhợt, hơn nữa thân hình có hơi lung lay.

    Gần như chỉ trong nháy mắt, Phó Diệc Sâm liền nghĩ tới “trừng phạt”, liền không chút do dự ấn Tô Trạm vào trong ngực, nhìn Tô Trạm cả người mềm nhũn, ánh mắt có chút tan rã, Phó Diệc Sâm một tay ôm y thấp giọng nói, “Kế tiếp giao cho ta.”

    Lúc này, Tô Trạm không xác định mình còn thanh tỉnh hay không, càng không dám chắc người trước mắt có phải là chân thật, nhưng vẫn ngơ ngác gật đầu, thân thể vẫn luôn buộc chặt rốt cục cũng thả lỏng, hoàn toàn tin tưởng chui vào trong ngực quốc sư đại nhân.

    Phó Diệc Sâm đen mặt bình tĩnh, nhìn về phía Trần Kỳ mang theo sát ý nồng đậm, một tay ôm Tô Trạm bay lên đài cao, lúc này mới hướng mấy chục người mặc bạch y lạnh lùng nói, “Tất cả đều bắt lại cho ta!”

    Gần bốn, năm mươi người, vừa nhìn là biết người trong giang hồ, hơn nữa có thể thấy võ công đều không kém, đối phó với đám thổ phỉ này, lấy một đánh mười cũng hoàn toàn không vấn đề.

    “Vâng, giáo chủ!”

    Lúc này, thanh âm chỉnh tề mà to rõ vang vọng dưới bầu trời Lưu Ly trại, hơi thở phát ra từ những người này càng khiến một đám thổ phỉ không tự giác lui xuống một vòng.

    Phó Diệc Sâm: …

    Giáo chủ đó, lại còn là Đông Phương giáo chủ… Nếu không phải hắn vô cùng chắc chắn thứ kia của mình hoàn hảo không tổn hao gì, có lẽ Phó Diệc Sâm đã tự hỏi bản Mary Sue này có phải là phần tiếp theo của bộ tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng nào đó không?

    Bất quá, mặc dù hơi quái quái, hơn nữa bây giờ hắn vẫn chưa rõ ràng đến tột cùng xảy ra chuyện gì, dù sao nội dung quyển sau vẫn là ẩn số, nhưng với tình hình hiện tại, lấy ra dùng cũng tốt lắm.

    Chương 88

    Thẳng đến khi toàn bộ thổ phỉ bị trói hết, nhân thủ từ quận huyện khác mới thở hổn hển đuổi tới hiện trường, nhất là vài Huyện lão gia, chạy đến suýt tắt thở, mà khi nhìn thấy Tô Trạm đang tựa vào người Phó Diệc Sâm, lập tức trừng lớn hai mắt, rồi sau đó mấy người xô đẩy nhau ngã bên chân Tô Trạm. Dù sao thân phận quốc sư còn đặt nơi đó, cho nên nam nhân tựa vào người quốc sư ngoại trừ hoàng đế không thể có kẻ khác.

    “Hoàng Thượng thứ tội, bọn thần cứu giá chậm trễ, thần tội đáng chết vạn lần, tội đáng chết vạn lần…” Một bên khóc trời gào đất, một bên liên tục dập đầu.

    Lúc này, đám thổ phỉ mới biết được thân phận của Tô Trạm, phải biết địa vị của hoàng đế ở thời cổ đại, là sự tồn tại không thể mạo phạm, mà mấy ngày nay bọn họ đã đối xử với hoàng đế thế nào? Một đám tặc phỉ nhìn nhau hoang mang, sợ tới mức hai chân mềm nhũn quỳ rạp xuống.

    Trần Kỳ bên kia, khắp người đều là thương tích nhưng vẫn cố giãy dụa, chỉ có điều khí lực ngày một tiêu hao, hiển nhiên đại thế đã mất, gã đã không cách nào vực dậy nữa, Trần Kỳ liền quay đầu bỏ chạy.

    Phó Diệc Sâm ôm Tô Trạm sắc mặt lạnh lùng, dưới chân khẽ động liền đem thanh kiếm câu lên, rồi sau đó đá về phía Trần Kỳ.

    Tiếp đến chỉ nghe “A” một tiếng, Trần Kỳ bị kiếm đánh bay ra xa, rồi lập tức bị người áp xuống đất. Không lâu sau, lại có người đến báo, Chu Văn Lợi ở thành Lưu Ly cũng đã bị bắt giữ.

    Đến đây, nạn trộm cướp Giang Nam cuối cùng đã đặt một dấu chấm hết.

    Một đường về thành Lưu Ly là ngồi trên nhuyễn kiệu được chuẩn bị sẵn từ trước, một hoàng đế, một quốc sư, thân phận đủ để động trời rung đất, đương nhiên thân phận của tiểu cô nương bên cạnh bọn họ cũng tôn quý không kém, vì thế ba người được đối xử chẳng khác nào tổ tông.

    Trên thực tế, Tô Trạm vẫn chưa hoàn toàn mất đi ý thức, chỉ là ảnh hướng song song của “trừng phạt” và cưỡng chế bức độc, nên khiến cả người y mỏng manh đến nỗi hô hấp cũng khó khăn. Phó Diệc Sâm vì chiếu cố y mà toàn bộ hành trình chưa từng buông tay, dù cho một cánh tay của hắn vẫn bị vây trong trạng thái chết lặng.

    Nhìn Tô Trạm như vậy, Phó Diệc Sâm đau lòng đến khó thở, dọc đường vẫn luôn nhẹ giọng trấn an Tô Trạm an tâm ngủ một giấc, nhưng không biết vì sao, Tô Trạm vẫn luôn cường ngạnh không ngủ, thẳng đến khi tới địa phận thành Lưu Ly, ý thức Tô Trạm mới thu hồi vài phần, nhưng câu đầu tiên nói ra lại làm Phó Diệc Sâm chấn động không thôi.

    “Có bị thương không?” Tô Trạm tựa vào trong ngực Phó Diệc Sâm, có chút gian nan ngửa đầu nhìn qua, ban đêm trong nhuyễn kiệu càng là một mảnh tối đen, nhưng cặp mắt sáng rỡ đối diện lại ngoài ý muốn khiến lòng người an tâm.

    Đây là nguyên nhân y chống đỡ không muốn ngủ? Trong lòng Phó Diệc Sâm bỗng trở nên mềm mại, lo lắng hóa thành hư vô. Lắc lắc đầu trấn an, Phó Diệc Sâm nâng cánh tay y lên, nhẹ nhàng chạm vào khuôn mặt có hơi lạnh lẽo của mình, lúc này mới khẽ cười nói, “Ta không sao.”

    Không nghĩ vừa dứt lời, nhuyễn kiệu đột nhiên xóc nảy một cái, Phó Diệc Sâm vội vàng ôm chặt người vào trong ngực, mà cánh tay đã hoàn toàn mất liên lạc với thần kinh trung ương cũng lắc lư theo, vừa vặn khiến mùi máu tươi tràn lan trong không khí.

    Đó là do lúc hắn thúc ngựa chạy nên không chú ý làm miệng vết thương vỡ ra, vết máu đỏ tươi nhiễm đỏ một mảng lớn, nhưng đừng nói đến việc không có cảm giác, cho dù là đau đớn khó nhịn, chỉ sợ Phó Diệc Sâm cũng không quan tâm.

    Ngay lập tức, Tô Trạm vốn đang suy yếu bỗng trợn tròn mắt, giây tiếp theo liền giãy dụa muốn đứng lên, Phó Diệc Sâm vội vàng đè lại, “Ta không sao, vết thương nhỏ.”

    “Ta muốn xem.” Tô Trạm cố chấp ngửa đầu, không thèm che dấu lo lắng trong mắt.

    Phó Diệc Sâm lúc này không tự chủ được gợi lên khóe môi, cái cảm giác được người nhớ đến thế này, thật sự quá tốt.

    “Trở về rồi xem, ” Phó Diệc Sâm đem đầu y ấn về trong ngực, “Giờ ngươi nhìn cũng không thấy.” Trong vô thức, giọng điệu trở nên mềm nhẹ hơn nhiều. Quan tâm lẫn nhau, luôn khiến người thỏa mãn không thôi.

    Tô Trạm còn định giãy dụa đứng lên, lại phát hiện cái tay đặt trên đầu mình kia như thép nguội không thể tránh thoát, y chỉ đành tựa vào lồng ngực rắn chắc, từng chút từng chút lắng nghe tiếng tim đập vững vàng của hắn, Tô Trạm cuối cùng buông tha, nhưng rất nhanh y lại nhớ đến một chuyện, vì thế lần thứ hai giãy dụa ngóc đầu lên.

    “Nam Cung Hề Mạt… nàng, ” Tô Trạm cố gắng sắp xếp lại từ ngữ để nói ra không có vẻ kỳ quái, kết quả nghĩ tới nghĩ lui vẫn là câu kia, “Nàng… Ta không muốn nhìn thấy nàng.”

    Phó Diệc Sâm trấn an xoa đầu y, nhưng vẫn không cho y cơ hội đứng dậy, “Ta để người đưa nàng hồi cung.”

    Sau khi mọi chuyện chấm dứt, việc đầu tiên Phó Diệc Sâm làm chính là phái người hộ tống nữ chính trở lại kinh thành. Lúc này mang nàng theo chẳng khác nào bọn họ tự hại mình à? Phó Diệc Sâm còn hận không thể đưa nàng đến tận chân trời góc biển, tốt nhất vĩnh viễn đừng gặp lại.

    Tô Trạm rốt cuộc an tâm thở phào, lúc này mới hoàn toàn không cố kỵ dựa vào quốc sư, lắng nghe nhịp tim của hắn.

    Đêm đó trở lại thành Lưu Ly, bọn họ trực tiếp tiến đến phủ Huyện lão gia, đại phu sớm đã chờ ở đây từ lâu, Phó Diệc Sâm để lão kê chút dược liệu trị nội thương cho Tô Trạm, sau đó liền ôm Tô Trạm nằm xuống.

    Trên thực tế, hai ngày nay luôn vội vàng không có lấy một giấc ngủ ngon, cộng thêm vốn có thương trong người, Phó Diệc Sâm cũng mệt đến không dậy được, cho nên đặt lưng xuống giường liền ngủ như chết. Thậm chí thẳng đến ngày hôm sau mặt trời lên cao, Tô Trạm suy yếu đã tỉnh dậy nhưng hắn vẫn còn ngủ say sưa.

    Đại khái vì nữ chính đã rời đi, ngoại trừ việc cưỡng chế bức độc dẫn đến nội thương, đau đớn do “trừng phạt” đã rút hơn phân nửa, cho nên lúc Tô Trạm tỉnh lại, ngoài trừ việc thân thể hơi suy yếu, ý thức gần như đã khôi phục.

    Lúc vừa mới tỉnh lại, xông vào mũi chính là hơi thở của quốc sư đại nhân, Tô Trạm nháy mắt hoảng hốt. Trên thực tế, tính đến nay hai người tách ra cũng khoảng bốn năm ngày, nhưng đối với Tô Trạm mà nói, mỗi ngày trôi qua bằng cả một năm, không những do bản thân bị uy hiếp, mà càng là lo lắng cho người này, Tô Trạm chưa từng nghĩ rằng, có một ngày sẽ gặp được người đàn ông khiến mình hãm sâu đến vậy, đương nhiên, y càng không dám nghĩ, người này còn là một nhân vật tiểu thuyết hư ảo.

    Cánh tay rắn chắc, khí tức quen thuộc, cảm giác như tất cả đã qua thật lâu, nhưng làm Tô Trạm bất ngờ chính là người này thế nhưng còn chưa tỉnh, nhất là khi y ngồi thẳng dậy mà vẫn không đánh thức hắn, điều này khiến Tô Trạm có hơi bất ngờ, nhưng rất nhanh y liền phát hiện cánh tay trái của quốc sư đại nhân quấn băng vải, thậm chí băng vải còn bị máu tươi nhiễm ướt một mảng lớn, hơn nữa vết máu đã sớm biến thành màu đen.

    Lúc này, bên ngực Tô Trạm trầm xuống, tuy rằng đã sớm từ trong miệng Trần Kỳ biết hắn bị thương, nhưng dù sao vẫn luôn nửa tin nửa ngờ, đến giờ tận mắt thấy toàn bộ, lo lắng lẫn đau lòng mới ồ ạt xông ra.

    Nhìn băng vải bị nhiễm một tảng lớn máu đen, Tô Trạm lâm vào trầm tư, đồng thời, quyết định mà y cất giấu nơi đáy lòng cũng càng thêm kiên định.

    Phó Diệc Sâm tỉnh lại trong một trận đau nhức, trên cánh tay đột nhiên truyền đến đau đớn khiến hắn từ trong mơ màng bứt ra, sau đó hắn mới kịp phản ứng đau nhức là đến từ cái tay mất đi tri giác suốt vài ngày kia, đoán được là do nữ chính đã rời đi.

    Nhưng không đợi Phó Diệc Sâm mở mắt, trong đầu liền toát ra âm thanh của rác rưởi.

    【 Quyển nạn trộm cướp Giang Nam đã hoàn thành, nhiệm vụ ngăn cản nữ chính tiếp cận nam chính thành công, mở khóa quyển ba, xin kí chủ mở khóa quyển ba. 】

    [ Mở khóa. ]

    Phó Diệc Sâm cũng có chút hiểu biết về nội dung quyển thứ ba, vô cùng hy vọng đây là quyển cuối cùng, dù sao sức ép thế này hắn chịu không nổi, còn nữa, Phó Diệc Sâm vô cùng muốn biết giáo chủ trong miệng đám người kia là người thế nào, thuộc giáo phái gì, thân phận của nam phụ này thật có hơi khó đoán.

    Sau khi xem qua nội dung một lượt, Phó Diệc Sâm liền nghẹn họng nhìn trân trối, cảm thấy tác giả ăn no rửng mỡ, đặt ra một thân phận thôi cũng lười biếng.

    Giáo chủ Ma giáo, Đông Phương… bất bại ha? Cho nên đây là lí do quốc sư có vẻ nửa chính nửa tà? Đương nhiên, càng cẩu huyết, càng không logic vĩnh viễn đều là cốt truyện Mary Sue vô địch.

    Có điều Phó Diệc Sâm trăm triệu không nghĩ tới, quyển cuối cùng này thế nhưng còn dính đến chiến tranh. Sau khi giải quyết nạn trộm cướp Giang Nam, đế vị của nam chính được củng cố một cách kỳ diệu, không chỉ bắt được nhân tâm, còn thu nạp được vài vị đại thần có địa vị trong triều, quan trọng nhất là, tình cảm với nữ chính xuất hiện biến hóa, nhất là khi biết được chân tướng nữ chính xuyên không, tình cảm đó càng trở nên rõ ràng.

    Nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang (1), biên quan đột nhiên có địch quốc đến xâm chiếm, quân ta liên tục bại lui, triều đình chấn động, vì thế, nam chính quyết định ngự giá thân chinh. Một kẻ từ nhỏ lớn lên nơi thâm cung, “tinh thông cầm kỳ thư họa”, “đọc qua binh pháp”? Một vị Thái tử từ nhỏ sống trong nhung lụa, chưa ăn quá khổ? Ngự giá thân chinh… Đây không phải nói giỡn sao?

    Nhưng nam chính người ta lại “bách chiến bách thắng, đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi”, sử dụng các “thủ pháp tác chiến, mưu kế sách lược” tinh vi khiến quân ta bội phục sát đất, khí thế đại chấn, quân địch thì “nghe tin đã sợ mất mật, liên tục bại lui.”

    Hơn nữa về kế sách nữ chính dâng lên, theo nguyên tác mà nói, trước khi xuyên không, từ nhỏ nữ chính đã đọc không ít binh thư yếu lược, gì mà “binh pháp Tôn Tử ba mươi sáu kế đều không phải dạng vừa”, cộng thêm mấy thứ huyễn hoặc như bát quái trận pháp linh tinh mà tác giả bịa ra, không những đánh cho đối phương liên tục bại lui, ngay cả tướng lĩnh bên ta cũng đều kinh vi thiên nhân (2), cảm thấy nữ chính nhất định là thiên nữ chuyển thế, là được thượng thiên phái tới cứu vớt quốc gia bọn họ.

    Phó Diệc Sâm đối với tình tiết này chỉ có thể run rẩy khóe miệng, không lẽ tác giả cho rằng chỉ cần đọc binh thư sẽ biết đánh giặc? Sẽ hiểu binh pháp? Nơi chiến trường kia không phải cứ muốn là thắng được đâu. Những tướng sĩ chôn cốt nơi sa trường đó nội tâm sao mà chịu nổi? Ngã xuống trăm vạn người đâu phải chuyện đùa?

    Tóm lại, dưới sự trợ giúp của nữ chính, binh pháp sách lược vô cùng kì diệu, trong vòng hai ngày, địch quốc bị đánh cho tan tác phải giương cờ đầu hàng. Quả nhiên là chuyện cười, hai ngày… thật sự chỉ hai ngày.

    Nhưng vẫn chưa xong, sau ngày đại thắng, trước khi khải hoàn trở về, nữ chính bị Đại tướng quân địch quốc bắt đi, thật không hổ nữ chính số phận thăng trầm, tình tiết đủ gay cấn phập phồng.

    Vì thế nam chính một mình đến địch quốc cứu viện, lúc này, thân là giáo chủ Ma giáo nam phụ cũng hướng đến nơi đó, bởi vì hắn cảm thấy, một mình đứng ở chỗ cao quá cô độc. Đến đây nhất định phải nhắc lại, quốc sư vốn là đại ma đầu Ma giáo người trên giang hồ nghe tiếng đã sợ mất mật, sở dĩ trở thành quốc sư chỉ vì “quá nhàm chán tìm điều thú vị.”

    Phó Diệc Sâm đối với cách phân tích này, chết lặng mất năm giây, kết thúc quyển hai, nam phụ phát hiện hắn càng ngày càng thích tiểu nha đầu nữ chính này, quan trọng nhất là, yêu thích của hắn có chút vặn vẹo, đại khái là sinh ra cái loại ý tứ không nên với một tiểu cô nương chín tuổi, cũng vì không muốn làm hại nữ chính, hắn lựa chọn hồi Ma giáo, tiếp tục là giáo chủ ngày ngày tiêu dao, mãi đến khi biết nữ chính bị Đại tướng quân địch quốc bắt đi, liền một mình đi cứu người. So với nam chính biết được thân phận của nữ chính, nam phụ có hơi thảm.

    Sau khi trải qua một hồi cứu viện gian nan, càng cẩu huyết là, địch quốc tướng quân sau mười ngày ngắn ngủi tiếp xúc với nữ chính, cũng yêu nữ chính… Phó Diệc Sâm đã hoàn toàn hết chỗ nói rồi, nhưng đây mới đúng là Mary Sue.

    Sau đó dưới sự tương trợ của tướng quân, bọn họ trốn khỏi địch quốc. Nam phụ cũng biết thân phận của nàng, nhưng tôn trọng sự lựa chọn của nàng, nhận nữ chính làm muội muội, đem nàng sủng tận trời.

    Rồi sau đó nam nữ chính kết cục đại đoàn viên, nam chính tuyên bố thái hậu băng hà, thiên nữ chuyển thế băng hà, không chỉ quốc gia bọn họ, mà toàn bộ thiên hạ đều chấn động, nhân tâm hoảng sợ, thiên tai sắp đổ xuống, ông trời muốn trừng phạt bọn họ? Nhưng nam chính đương nhiên không quan tâm, vì nữ chính y không tiếc đắc tội với toàn thiên hạ, sau đó bí mật nuôi nữ hài trong cung, đã vậy còn hứng chịu muôn vàn khó khăn đợi nàng sáu năm, tiếp đến đại hôn, nữ chính thuận lý thành chương từ thái hậu biến thành hoàng hậu, hơn nữa còn là người duy nhất.

    Cẩu huyết vẫn chưa xong, vài năm sau nữ chính sinh ra một tiểu thiên tài, khi nó lên ba thì ngay cả thần cũng bị bỏ xa, sự thật thì thiên tài này cũng là một người xuyên không, rồi sau đó khi tiểu Thái tử thiên tài lên sáu tuổi, nam chính đem ngôi vị hoàng đế truyền lại cho con trai mình, mang theo nữ chính du sơn ngoạn thủy, “một đời một kiếp bên nhau”.

    Phó Diệc Sâm hít sâu một hơi, còn chưa sắp xếp lại nội dung hắn đã ra quyết định, không thể tiếp tục chịu sức ép thế này nữa, nếu cốt truyện có năng lực tự động điều hòa, vậy hắn dứt khoát buông tay. Phó Diệc Sâm đột nhiên có ý tưởng bắt hoàng đế về Ma giáo, trải qua tháng ngày tiêu dao, mặc kệ nữ chính tự sinh tự diệt, thích làm gì thì làm.

    Liếc qua người trong ngực, liền thấy tầm mắt người nọ đang nhìn chằm chằm cánh tay trái của mình, hình như đã nhìn lâu lắm rồi, Phó Diệc Sâm khó mà xem nhẹ. Phó Diệc Sâm lúc này mới chợt nhớ, tối qua thậm chí hắn còn không xử lý vết thương mà đã lập tức đi ngủ, thật sự quá mệt mỏi. Nhưng ít ra, lúc đó vẫn còn tê liệt, mà bây giờ đã có chút cảm giác, nếu liên quan đến việc nữ chính rời đi, đây hẳn là dấu hiệu khôi phục.

    “Còn chưa nhìn đủ?” Phó Diệc Sâm đột nhiên cất tiếng, thanh âm có chút khàn khàn lộ ra ý cười sủng nịch.

    Tô Trạm vừa quay đầu lại liền đối diện với ánh mắt đong đầy ý cười của Phó Diệc Sâm, chân mày nhăn lại không tự giác buông lỏng, “Ngươi tỉnh? Vết thương…”

    “Đã nói là không có việc gì.” Phó Diệc Sâm không chờ y nói xong đã một tay ấn người vào trong ngực, y còn định ngẩng đầu, kết quả bị một bàn tay lớn đè lại, giãy dụa nửa ngày cũng chỉ khiến cơ thể càng thêm khó chịu, căn bản không có tác dụng.

    “Nằm xuống đi.” Phó Diệc Sâm nhếch khóe miệng, vô cùng thỏa mãn. Mãi lúc lâu sau, Phó Diệc Sâm mới nhìn chằm chằm đỉnh đầu Tô Trạm hỏi, “Sao lại ngốc như vậy, vì sao không chờ ta?” Dĩ nhiên Phó Diệc Sâm đang ám chỉ việc y cưỡng chế bức độc.

    Tô Trạm ghé vào trong ngực Phó Diệc Sâm, rầu rĩ nói, “Không muốn để ngươi mạo hiểm.”

    Phó Diệc Sâm vừa lòng mỉm cười, không tiếng động, rồi sau đó hai người cứ vậy lẳng lặng nằm bên nhau, thẳng đến khi ngoài cửa truyền đến giọng điệu dò hỏi thật cẩn thận, “Giáo chủ, ngài đã dậy chưa?” Dù sao đã là buổi chiều, miệng vết thương còn cần kiểm tra, cơm cũng phải ăn đó.

    “Giáo chủ?” Tô Trạm hơi ngẩng đầu lên, vẻ mặt mê man.

    Phó Diệc Sâm ho khan một tiếng, cái này quả thật có chút… “Nói ra rất dài dòng.” Hơn nữa Đông Phương giáo chủ, luôn khiến Phó Diệc Sâm nhớ tới một số thứ không tốt, may mắn hắn vô cùng rõ ràng trên người mình không thiếu thứ gì.

    Đối với thân phận mới của Phó Diệc Sâm, Tô Trạm khá hoang mang, dù sao tích phân của y không đủ 100, nội dung quyển cuối còn chưa mở khóa đâu. Cho nên thẳng đến khi thủ hạ mở ra vải băng cho Phó Diệc Sâm, miệng vết thương chói mắt kia mới làm Tô Trạm hơi hơi phục hồi lại tinh thần.

    “Sao lại để bị thương nặng như vậy?” Tô Trạm cắn răng nhìn chằm chằm miệng vết thương chói mắt kéo dài hơn phân nửa cánh tay, quả thật vừa nhìn đã thấy ghê người, nếu không phải cánh tay kia vẫn cử động được, trong lòng Tô Trạm còn sợ, cảm giác cánh tay kia đã bị chém đứt vậy.

    “Đau không?” Tô Trạm không cách nào tưởng tượng được, điều kiện chữa bệnh ở cổ đại kém như thế, vết thương này làm sao mà chịu được, huống hồ lúc ấy hắn còn vì mình một ngày một đêm xóc nảy trên lưng ngựa, vừa không có gây tê cũng không cầm máu, rốt cuộc phải có nghị lực mạnh thế nào mới làm được đến mức ấy? Cho dù chỉ một phần mười của hắn, Tô Trạm cảm thấy mình cũng không làm nổi.

    Vì thế không nhịn được, hốc mắt Tô Trạm chua xót, cảm thấy có thể được một người đàn ông đối đãi như vậy, tất cả đều đáng giá.

    Phó Diệc Sâm nhìn thần sắc của y cười cười, “Không đau, ” Bởi vì cánh tay mất đi tri giác thì chẳng khác củi gỗ là mấy, bất quá giờ ngẫm lại cũng không đúng, hiện tại bắt đầu đau rồi, thế nên lại bổ sung đáp, “Nhưng giờ có hơi đau.”

    Tô Trạm vừa nghe mũi liền đau xót, nhưng cuối cùng vẫn kìm nén lệ trong hốc mắt, đợi người nọ đổi dược xong ra ngoài, mới đột nhiên ngồi xuống cạnh Phó Diệc Sâm, rồi sau đó nhìn thẳng vào mắt Phó Diệc Sâm mấp máy môi.

    “Quốc sư, ” Tô Trạm dường như hạ quyết tâm, “Đông Phương giáo chủ, kế tiếp có tính toán gì không?”

    Phó Diệc Sâm nhíu mày, nhất thời cũng không quá hiểu rõ ý tứ của y, Tô Trạm lại bổ sung nói, “Là theo ta trở lại kinh thành tiếp tục làm quốc sư, hay về Ma giáo làm giáo chủ của ngươi?”

    Phó Diệc Sâm đầu tim nhảy dựng, hắn vốn tính bắt tên này về làm giáo chủ phu nhân, mặc kệ hoàng đế với cả chiến tranh, toàn bộ không quản, nhưng hiện tại nhìn tư thế này của Tô Trạm, Phó Diệc Sâm ngược lại có chút chờ mong với sự lựa chọn của y.

    Phó Diệc Sâm nhìn thẳng vào mắt y cười tà nói, “Đương nhiên sẽ về Ma giáo, ta vốn chính là giáo chủ Ma giáo, nhàm chán chạy đến kinh thành vui đùa một chút mà thôi.”

    Đoán trước được điều này, Tô Trạm cũng không hề tức giận, mà là do dự, hoặc nên nói có chút thẹn thùng không biết nên mở miệng thế nào, cuối cùng, Phó Diệc Sâm chỉ nghe Tô Trạm thình lình phun ra một câu làm hắn thiếu chút nữa cắn phải đầu lưỡi.

    “Vậy giáo chủ, có thể dẫn ta theo không?”

    Thân là một ảnh đế lòng tự trọng cao vô cùng, Tô Trạm tỏ vẻ y có thể đem loại lời thoại chẳng khác nào “cầu bao dưỡng” này nói ra thật không dễ dàng, nhưng tồn tại song song với cảm giác mất thể diện, còn có kích động nho nhỏ. Bởi vì đây là quyết định y làm ra trong thời điểm cửu tử nhất sinh, nhất là khi biết được quốc sư mang theo thương tích nặng nề mà còn vội vã vì mình, ý tưởng này càng thêm kiên định.

    Dù sao thì, nhiệm vụ của y chính là vứt bỏ nữ chính đẩy ngã nam phụ, mấy thứ cung đấu tranh giành ngôi vị gì đó, không liên quan gì đến y. Hiện tại cũng dứt khỏi nữ chính rồi, y chỉ cần đi theo quốc sư là được, đương nhiên, tiền đề là quốc sư cũng đối tốt với y, mà y, thân lại hãm sâu trong đó.

    Cho nên, nhân lúc tích phân chưa đạt tới 1000, y muốn bồi bên cạnh người này, hoặc nên nói, cho dù tích phân vĩnh viễn không đạt được 1000, y vĩnh viễn không thể trở về, nhưng chỉ cần ở bên người này là đủ rồi. Hiện tại suy nghĩ của Tô Trạm là vậy đó.

    Phó Diệc Sâm thì lại ngây ngẩn cả người, không hề nghĩ tới Tô Trạm sẽ chủ động muốn theo hắn, nhưng sừng sờ qua đi, kéo đến là vui sướng không nói nên lời, hoàn toàn viết hết trên mặt.

    Vì thế Phó Diệc Sâm rất là nghiêm túc nhếch nhếch khóe môi, “Ta cũng đang có ý đó.”

    Chương 89

    Gần đây, tin tức đại ma đầu Ma giáo biến mất năm năm đã trở lại huyên náo khắp giang hồ, nhất thời một hòn đá làm dậy lên ngàn sóng, Ma giáo trọng chấn, kiếp nạn giang hồ… Đủ loại đồn đãi nổi lên bốn phía, tóm lại, toàn bộ giang hồ đều vì thế mà sôi sục.

    Nhưng so với chốn giang hồ dậy sóng, bên trong Ma giáo lại có vẻ nhàn nhã nhiều lắm, thậm chí bọn họ tối ngày bàn luận, không phải chuyện giáo chủ nhà mình trở lại, mà là chuyện giáo chủ mang về một nam tử diện mạo tuấn mỹ, nghe nói là nam sủng của giáo chủ.

    Nghe nói giáo chủ vào kinh năm năm rồi trở thành quốc sư đều là vì nam tử này, nghe nói giáo chủ vì y mà không màng sinh tử, nghe nói, giáo chủ vô cùng sủng ái y, không chỉ cùng ăn cùng ngủ, còn chưa bao giờ lớn tiếng với y, nói chung giáo chủ có vẻ vô cùng vô cùng thích y.

    Nghe nói… tóm lại nghe nói rất nhiều. Giáo chủ võ công cái thế ma uy trấn giữ, nhưng không hề quan tâm thế sự giang hồ, chỉ chuyên tâm bầu bạn với vị nam tử kia, giáo chủ quả không hổ là giáo chủ, làm những chuyện kinh hãi thế tục như vậy vẫn quang minh chính đại, giáo chủ quá uy vũ.

    Đối với vấn đề này, Phó Diệc Sâm chỉ thấy buồn cười, đây vốn là giáo chủ phu nhân hắn mang về hiểu không? Nhưng hắn cũng không tiện nói rõ, sợ Trạm Trạm nhà mình ngại ngùng, hoàn toàn có khả năng thẹn quá thành giận cũng nên. Đương nhiên, Phó Diệc Sâm cũng lo lắng cái gọi là “nam sủng” truyền đến tai Tô Trạm sẽ khiến y không cao hứng, dù sao địa vị của Tô ảnh đế ở hiện đại cũng không kém cạnh hoàng đế.

    Vì thế ngày hôm đó, lúc hai người đang ngồi ở hậu viên chơi cờ, Phó Diệc Sâm nhịn không được mở miệng hỏi chuyện này, dù sao quan sát vài ngày, Phó Diệc Sâm cũng không nhìn ra Tô Trạm vui hay buồn, nhưng càng là vậy, hắn ngược lại càng lo lắng.

    Trên thực tế, sau khi trở về từ thành Lưu Ly, đã qua hơn một tháng. Cùng ngày Tô Trạm chủ động đề xuất muốn rời khỏi cùng Phó Diệc Sâm, Phó Diệc Sâm tất nhiên là vui vẻ đồng ý, Tô Trạm liền lập tức viết chiếu thư thoái vị, giống như đã lên kế hoạch từ trước, sau đó cho người mang về kinh thành, còn bản thân y thì không quản mọi chuyện, theo Phó Diệc Sâm về Ma giáo.

    Lần này ở đã hơn một tháng, đương nhiên, trong khoảng thời gian này, hai người tự nhiên dính nhau như sam nói chuyện yêu đương. Không thể không nói, kể từ lần đầu tiên bước vào thế giới Mary Sue đến tận bây giờ, Phó Diệc Sâm chưa từng có thời gian nhàn nhã đến vậy, quan trọng nhất là, chưa từng cùng Tô Trạm trải qua những ngày tháng thanh thản mà không phải cố kỵ bất cứ thứ gì.

    Đối với tình trạng hiện tại, hiển nhiên Phó Diệc Sâm cực kì thỏa mãn, thậm chí sinh ra một cỗ xúc động muốn mãi mãi ở lại nơi này, đương nhiên tiền đề là có Tô Trạm bầu bạn đến đầu bạc.

    Nhưng hiển nhiên, đây không phải hiện thực, mà là một cuốn tiểu thuyết có kết thúc. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, thời điểm kết cục đáp xuống, thế giới này vẫn sẽ biến mất, vậy thì khi đó hắn cùng Tô Trạm sẽ ra sao? Có thể thành công trở lại thế giới thuộc về bọn hắn hay không?

    Kết quả, cho dù mộng tưởng này mãnh liệt đến thế nào, chung quy Phó Diệc Sâm vẫn phải đối mặt với hiện thực.

    Nếu là lúc trước, nhiệm vụ của hắn chỉ đơn giản là ngăn cản nam nữ chính kết thúc có hậu, Phó Diệc Sâm hiển nhiên đã thành công. Nhưng qua vài thế giới, nhất là khi chứng kiến rác rưởi biến hóa không ngừng, cùng với sự xuất hiện của hệ thống mới bí ẩn, Phó Diệc Sâm gần như có thể chắc chắn, rác rưởi vẫn chưa thể toàn quyền quyết định.

    Giống như ván cờ trước mặt họ đây, hãy còn một quân cờ cũng không thể tính là chiến thắng hoàn toàn, nói thẳng ra, có thể đi hay không, không phải do một cái hệ thống như rác rưởi định đoạt.

    Cho nên trong khoảng thời gian này, Phó Diệc Sâm luôn nói bóng nói gió thăm dò hệ thống và nhiệm vụ của Tô Trạm. Nếu Phó Diệc Sâm đoán không lầm, chỉ khi nào hắn và Tô Trạm đồng thời hoàn thành nhiệm vụ, thì bọn họ mới có thể rời đi nơi này trở lại thế giới thực, nếu một người không thành công, thì đừng có nghĩ rời khỏi được đây, mà chờ đợi họ là các thế giới không hồi kết.

    Nhưng Phó Diệc Sâm lại không thể hỏi thẳng, dù sao càng gần đến giai đoạn cuối thì càng nên cẩn thận, nếu không cố gắng từ trước đến nay, chịu bao nhiêu tội, chẳng phải thành uổng phí?

    Dựa trên quan sát của Phó Diệc Sâm, cơ bản có thể kết luận, cái hệ thống kia của Tô Trạm hoàn toàn muốn bỏ nữ chính qua một bên, điểm này ngược lại trùng khớp với nhiệm vụ của hắn một cách thần kỳ, mặt khác, nhiệm vụ của y nhất định liên quan đến hắn, thậm chí có thể kết luận là tiếp cận hắn, hoặc nói trắng ra càng giống như muốn câu dẫn hắn, tuy rằng phỏng đoán này khiến khóe miệng Phó Diệc Sâm có chút run rẩy, nhưng càng quan sát càng cảm thấy có thể vậy lắm.

    Cho nên Phó Diệc Sâm cần phải tận lực phối hợp y, vì thế trong khoảng thời gian dính nhau như sam này, thậm chí giương súng cướp cò gì đó cũng không phải chỉ một hai lần, dù sao Tô ảnh đế vốn từ đầu còn ngượng ngùng đến mức không mở nổi mắt bây giờ cũng bắt đầu học cách hưởng thụ, hai người ở chung đụng lâu ngày, nhát gan như Tô ảnh đế rõ ràng cũng tự nhiên hơn nhiều.

    Nhưng làm Phó Diệc Sâm phiền não là, vẫn không có chút phản ứng nào, hoàn toàn không có dấu hiệu sẽ quay về. Điều này không khỏi khiến Phó Diệc Sâm hoài nghi, lẽ nào hoàn thành nhiệm vụ rồi cũng phải chờ đến kết cục của tiểu thuyết mới được tính? Thật ra Phó Diệc Sâm vẫn luôn chú ý tới hướng phát triển của cốt truyện, tuy rằng đã bị thay đổi rất lớn, nhưng quả thật vẫn chưa tới được kết cục.

    Lúc ấy, sau khi hắn cùng Tô Trạm về Ma giáo, chiếu thư thoái vị của Tô Trạm bao gồm cả nữ chính tất cả đều về tới kinh thành, rồi sau đó là Tam vương gia dã tâm bừng bừng lên kế vị.

    Tiếp đến giống như trong tiểu thuyết, biên quan bị địch quốc xâm lấn, liên tiếp truyền tin bại trận về kinh thành, triều đình chấn động, vì thế không khác kịch bản, tân hoàng đế thay thế nam chính đến biên quan, ngự giá thân chinh. Nhưng xui xẻo thay, tân hoàng đế lại là một boy tâm cơ, vì để cổ vũ quân tâm, phấn chấn sĩ khí, hắn mang theo nữ chính thân là thiên nữ chuyển thế, âm kém dương sai thế nào, lần thứ hai trùng khớp với nội dung tiểu thuyết.

    Nằm trong dự đoán, nữ chính thể hiện tài năng tuyệt thế của mình, hiến kế rồi hiến kế, cuối cùng, trong vòng hai ngày quân địch đại bại, nhưng sau đó, nàng liền bị Đại tướng quân địch quốc bắt đi.

    Hai quân giao chiến vốn là bất đắc dĩ, hơn nữa tân hoàng vừa mới lên ngôi căn cơ bất ổn, thậm chí cho dù có củng cố được căn cơ, hắn cũng chưa chuẩn bị kế hoạch mở rộng bờ cõi, bởi muốn vậy phải có thực lực tuyệt đối. Nói cách khác, mặc dù bách tính, thậm chí trên dưới triều đình đều vì chuyện của thái hậu chấn động không thôi, nhưng tân hoàng cũng không định xuất binh vì nữ chính, mà là âm thầm phái vài cao thủ ám vệ vân vân đến cứu viện.

    Phó Diệc Sâm có chút buồn bực, từ khi nữ chính bị bắt đi đã qua nửa tháng, nhưng đến nay vẫn không có tin tức, mà bọn họ bên này cũng không có dấu hiệu, chẳng lẽ muốn hắn và Tô Trạm đến cứu? Nghĩ như vậy, Phó Diệc Sâm liền đau trứng không chịu được, hắn hoàn toàn không muốn quản mấy thứ râu ria này.

    Phó Diệc Sâm một lòng muốn trợ giúp Tô Trạm hoàn thành nhiệm vụ, lại không ngờ lúc này, ý định của Tô Trạm thật ra hoàn toàn trái ngược với hắn. Từ khi rời khỏi thành Lưu Ly, nhất là sau khi cùng người bên cạnh trải qua nhiều lần tiếp xúc thân mật, nội dung mới đã sớm mở khóa.

    Nhưng Tô Trạm ở cùng người này càng lâu, y lại càng không muốn trở về, ích kỷ cũng được, bất hiếu cũng thế, Tô Trạm chỉ muốn dứt bỏ hết mọi thứ ở cái thế giới kia, cùng người trước mắt an ổn qua một đời, y đã cảm thấy rất đáng giá.

    Vì thế, Tô Trạm bắt đầu chống cự lại, không muốn nhận thêm điểm tích phân. Tuy rằng trong khoảng thời gian này tiếp xúc thân mật, tích phân đã tích lũy đến 700, nhưng càng thân thiết, Tô Trạm lại càng kháng cự, y sợ ngày mình thành công sẽ rời khỏi người này, y luyến tiếc.

    Mặc dù đây là cổ đại lạc hậu, hoàn toàn không thể so sánh được với hiện đại công nghệ cao, thậm chí nhàm chán đến mức thú vui duy nhất là đánh cờ, nhưng chỉ cần được ở bên người này, dường như hết thảy cũng không khó chấp nhận như tưởng tượng, thậm chí còn rất rất thỏa mãn.

    Có thể Tô Trạm không biết hoàn thành nhiệm vụ rồi thì kết quả sẽ ra sao, nhưng Phó Diệc Sâm trải qua nhiều lần như vậy đương nhiên rất rõ ràng.

    Dưới tàng cây râm mát chơi cờ, nói chuyện phiếm, hoặc làm chút chuyện càng thân mật, thật ra không có khoa học kỹ thuật hiện đại nhưng vẫn vô cùng thích ý, quan trọng nhất vẫn là người bên cạnh.

    Phó Diệc Sâm nhìn Tô Trạm, cuối cùng vẫn không nhịn được hỏi ra khỏi miệng, “Gần đây trong giáo đồn đãi, ngươi biết không?”

    Phó Diệc Sâm đùa nghịch quân cờ trong tay, tựa hồ chỉ là thuận miệng hỏi.

    Tô Trạm cũng hơi dừng một chút, trộm liếc vẻ mặt của người nào đó, lúc này mới thành thật gật gật đầu.

    Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc tiếp tục nói, “Để ý không?” Đương nhiên, ý hắn là cách dùng từ “nam sủng” này.

    Không nghĩ Tô Trạm lại đột nhiên ngẩng đầu nhìn hắn, ngũ quan tinh xảo đến mức dù có tới gần nhìn kỹ cũng không tìm ra nổi tì vết, hơn nữa cách y nheo nheo mắt, dường như còn mang theo ý đồ nào đó mà Phó Diệc Sâm không hiểu được.

    Tô Trạm không đáp mà hỏi ngược lại, “Ngươi sẽ mãi mãi đối tốt với ta như vậy phải không?”

    Phó Diệc Sâm khẽ nhíu mày, sau đó khẳng định gật gật đầu, “Phải.”

    “Vậy ngươi về sau sẽ có nam sủng khác?”

    Phó Diệc Sâm giật mình, quyết đoán đáp, “Sẽ không.”

    Vừa dứt lời, mặt mày Tô Trạm từng chút giãn ra, ý cười tràn ngập thỏa mãn cùng chút đắc ý nho nhỏ, ra vẻ ta rất thấu tình đạt lý, rồi sau đó hướng Phó Diệc Sâm phất tay, “Vậy thì ta cần gì phải để ý.”

    Dường như, rất có đạo lý. Phó Diệc Sâm trong nháy mắt nhịn không được mỉm cười, sau đó không chút do dự một tay kéo người ngồi lên đùi mình, rồi hôn xuống khóe miệng cong cong của y.

    Đại khái đã thành quen thuộc, Tô Trạm chỉ giật mình một chút, rất nhanh đã thản nhiên tiếp nhận nụ hôn này, thậm chí còn thử đáp lại Phó Diệc Sâm, điều này làm Phó Diệc Sâm thân tâm đều thư sướng.

    Thẳng đến lúc lâu sau, hai người đều có chút thở hổn hển, Phó Diệc Sâm mới buông Tô Trạm ra, hai mắt chạm nhau, đều thấy được ngọt ngào không gì diễn tả nổi.

    Trên thực tế, Phó Diệc Sâm còn muốn làm một ít chuyện thiếu nhi không nên xem, nhưng đúng vào lúc này, một người vội vàng tiến vào, dường như có việc gấp, mặc dù người nọ nhìn thấy giáo chủ và nam sủng đang thân thiết vẫn không lui ra ngay lập tức, mà là chọn cách cúi gằm mang tin tức đưa đến trong tay Phó Diệc Sâm.

    Phó Diệc Sâm trong lòng khẽ động, khó hiểu sinh ra một loại trực giác mãnh liệt, thủ hạ đột nhiên phá không khí kiểu này, trừ phi là chuyện hắn đã dặn dò qua, tình huống của nữ chính.

    Quả nhiên, Phó Diệc Sâm vừa mới mở thư ra, ánh mắt liền lóe lên một chút. Chưa từng nghĩ tới, nhưng vẫn nằm trong dự liệu.

    Không khác với nguyên tác, tướng quân địch quốc quả nhiên yêu nữ chính, nhưng làm Phó Diệc Sâm bất ngờ chính là, nữ chính dường như cũng thích đối phương. Dưới tình huống cả hắn lẫn Tô Trạm đều không đến cứu viện, kịch bản vẫn phát triển hướng về kết cục. Sau khi tướng quân kia bỏ trốn cùng nữ chính, hai nước cũng đạt thành hiệp nghị đình chiến, tướng quân thì mang theo nữ chính du sơn ngoạn thủy từ đó về sau “một đời một kiếp bên nhau.”

    Cốt truyện quả thật có năng lực tự điều chỉnh siêu mạnh, vốn trong tiểu thuyết, kết cục không phải là nam chính tin tưởng giao lại giang sơn cho nhi tử sáu tuổi của bọn họ, sau đó mang theo nữ chính du sơn ngoạn thủy, từ đó về sau “một đời một kiếp bên nhau” khiến người bên ngoài ước ao muốn chết hay sao?

    Cho nên, rốt cuộc, kết thúc rồi.

    Phó Diệc Sâm đột nhiên vươn tay ấn đầu Tô Trạm vào lồng ngực, để tầm mắt y chỉ có thể nhìn đến khuỷu tay mình, rồi sau đó ôm chặt lấy.

    “Đừng cử động, cứ dựa vào ta như vậy, được không?” Chỉ cần y dựa vào lòng mình, sau đó chờ đợi một khắc kia ập đến là được, không cần nghĩ ngợi, không cần đối mặt với bất cứ thứ gì, thậm chí thời khắc kia ập đến cũng không hề cảm thấy.

    “Ừm.” Giọng điệu của Phó Diệc Sâm nghe có chút khác thường, nhưng Tô Trạm vẫn ngoan ngoãn gật đầu, sau đó thả lỏng thân thể tùy ý hắn ôm, vừa vặn, cánh tay trái đã được chăm sóc đến thật rắn chắc của giáo chủ đại nhân lọt vào tầm mắt.

    Có thể trở về hay không, quyết định vào thời khắc này.

    Thành công, trở lại thế giới chân thực họ vốn thuộc về, thất bại, bọn họ cũng sẽ gặp mặt ở một thế giới Mary Sue khác. Phó Diệc Sâm cứ vậy yên lặng ôm Tô Trạm, thẳng đến khi hình ảnh trước mắt bắt đầu vặn vẹo, Phó Diệc Sâm vẫn như trước vô cùng thản nhiên.

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue