Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 90-95

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue

    Chương 90

    Khác với tất cả những lần trước, Phó Diệc Sâm tỉnh lại giữa cơn đau đớn kịch liệt. Trong trạng thái chưa hoàn toàn thanh tỉnh, Phó Diệc Sâm mơ hồ có thể cảm nhận được đau nhức đến từ bả vai, hơn nữa còn là vị trí xương quai xanh vai trái. Hắn thậm chí còn tự giễu cánh tay trái mình số phận hẩm hiu, rồi cảm thán nếu ấn sâu thêm chút nữa, không biết có thể trực tiếp tiến vào thế giới Mary Sue khác không, vậy thì vai chính xem như rớt đài luôn rồi.

    Thẳng đến khi một cỗ mùi vị đậm đặc máu tươi xộc vào mũi, Phó Diệc Sâm lúc này mới giật mình.

    Tiếp đến giống như toàn bộ thân thể đều đang trôi nổi trong đau đớn, sau khi mở mắt ra liền thấy một nữ nhân xa lạ.

    Không sai, một nữ nhân, hơn nữa còn là một nữ nhân quần áo xộc xệch.

    Phó Diệc Sâm ngây ngẩn, bởi vì đập vào mắt là hình ảnh quá mức “chấn động lòng người”, hơn nữa trong đầu hiện lên bốn chữ “về nhà thất bại”, dẫn đến Phó Diệc Sâm sửng sốt, cứ vậy không nhúc nhích bảy tám giây.

    Thẳng đến khi ý thức trở về, lúc này Phó Diệc Sâm mới đem tầm mắt đặt trên người nữ nhân trước mặt, hoặc nên nói, là hiện thực hắn phải đối mặt.

    Đây tuyệt đối là một nữ nhân cực kỳ xinh đẹp, cho dù đặt trong giới giải trí cũng thuộc loại mỹ nữ hiếm thấy, quan trọng nhất là nàng đơn thuần tự nhiên, trên mặt không hề có lớp trang điểm dày. Hơn nữa quan sát kiểu tóc của nàng và cảnh tượng xung quanh, Phó Diệc Sâm trong thời gian ngắn nhất đã có thể xác định, đây là một vị mỹ nữ cổ đại.

    Hơn nữa, dựa vào kinh nghiệm những lần trước, Phó Diệc Sâm lập tức kết luận, hắn đây là xuyên đến cổ đại chứ không phải đang quay phim cổ trang.

    Nhưng quan trọng nhất là, lúc này Phó Diệc Sâm đang nửa đè lên người nữ nhân, một bàn tay chống trên giường, một tay khác vừa vặn đặt trên bờ vai trắng ngần của nàng… định kéo quần áo ra. Nên tình thế hiện tại, nữ nhân thần tình hoảng sợ nằm ngửa trên giường, thậm chí thân thể đơn bạc của nàng còn không ngừng run rẩy. Hoảng sợ, kinh hãi, mắt ầng ậng nước, môi bị cắn chặt, tràn ngập… cự tuyệt.

    Cưỡng bức? Trong đầu Phó Diệc Sâm không thể ức chế toát ra ý tưởng này, đương nhiên, còn phải bổ sung thêm hai chữ, chưa thành.

    Nhất là khi thấy nữ nhân sợ hãi nhưng kiên định cắm một cây trâm trên vai minh, ý tưởng này gần như đã hoàn toàn được chứng minh.

    Máu tươi trên vai tí tách nhỏ xuống tấm chăn mà nàng đang túm chặt để che đi nơi tư mật, thậm chí còn chảy dọc theo cổ tay đang run rẩy của nàng, rồi biến mất sau tà áo.

    Hình ảnh quỷ dị mà lúng túng, tâm tư Phó Diệc Sâm chuyển mấy lượt, trên mặt lại vẫn duy trì vẻ âm trầm, tàn nhẫn, thẳng đến khi nữ nhân run rẩy há miệng, ánh mắt Phó Diệc Sâm mới không dấu vết lóe lên một chút.

    “Bạo… Bạo quân, ngươi chắc chắn gặp báo ứng.” Nữ nhân một bên run rẩy, một bên oán hận nói, “Sẽ có báo ứng!” Tựa như hận không thể ăn tươi uống máu. Nhưng đại khái bởi vì quá sợ hãi, lời nàng nói ra hoàn toàn không có lực uy hiếp, ngay cả âm sắc cũng run rẩy.

    Bạo quân? Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc nhíu mày, dĩ nhiên đã get đến thân phận của mình. Thì ra, Mary Sue thích bạo quân đến vậy? Thích chịu ngược?

    Hơn nữa Phó Diệc Sâm rất tò mò, đường đường là hoàng đế còn không chiếm được một nữ nhân? Không phải hậu cung ba nghìn giai lệ đều đang chờ được lâm hạnh sao? Trừ phi, nữ nhân này khuynh quốc khuynh thành, bất kỳ nam nhân ưu tú nào nhìn vào đều sẽ yêu – Mary Sue, nên nàng mới trở thành sự tồn tại đặc biệt.

    “Báo ứng?” Phó Diệc Sâm lạnh lùng phun ra hai chữ, tự mang hiệu quả thô bạo hung tàn, thậm chí trên vai truyền đến đau đớn kịch liệt nhưng mặt vẫn không đổi sắc, ngay cả chân mày cũng không nhăn một chút.

    “A” Từ trong lỗ mũi phát ra một tiếng cười lạnh khinh miệt tới cực điểm, sau đó đột nhiên từ trên người nữ nhân đứng thẳng dậy, đồng thời nâng tay đem cây trâm đang cắm trên vai mình ném xuống, xoay người rời giường, toàn bộ quá trình Phó Diệc Sâm thậm chí còn không cho nữ nhân một cái liếc mắt.

    Trên vai đau đớn kèm theo máu chảy càng nhiều, nhưng Phó Diệc Sâm dường như không cảm thấy đau đớn, thậm chí lông mày cũng không nhăn lại một cái.

    “Người đâu.” Thanh âm Phó Diệc Sâm cực trầm thấp mà tràn ngập uy áp, dường như tự mang hiệu quả thô bạo, nhưng không hiểu sau rất giàu từ tính, nếu không để ý đến sự thô bạo của hắn, chỉ sợ thanh âm này sẽ khiến mọi nữ nhân điên cuồng.

    “Hoàng Thượng, ngài gọi nô tài…” Ban đầu là một thái giám khom lưng tiến vào, nhưng có lẽ vì ngửi thấy mùi máu tươi nên mới ngẩng đầu, sau khi thấy Phó Diệc Sâm đang giữ lấy bả vai đầy máu, chớp mắt liền kinh hoảng, “A ~ Hoàng Thượng xảy ra chuyện… Hộ… Hộ giá! Hộ giá!”

    “Hộ giá! Hộ giá!”

    “Thái y… Truyền thái y, Hoàng Thượng bị thương hộ giá!”

    “…”

    Toàn bộ quá trình Phó Diệc Sâm vẫn mặt lạnh nhìn đám người kia hoảng loạn, hoặc nên nói, toàn bộ hoàng cung đã loạn thành một đoàn. Vì thế chỉ trong nháy mắt, tẩm cung Hoàng đế đã chật ních đủ loại người. Cấm vệ quân, thái y, thái giám, cung nữ… Đương nhiên, còn có nữ chính hoảng sợ đến mức toàn thân run rẩy, bị hơn mười thanh kiếm sáng loáng chĩa vào.

    Chờ đến khi thái y xử lý tốt miệng vết thương cho Phó Diệc Sâm, trong phòng đã quỳ rạp thành một đám lớn, mà nữ nhân thì ôm chăn lùi sâu vào góc giường, lúc này trong ánh mắt không những tồn tại sự sợ hãi, nhiều hơn là tuyệt vọng.

    “Thỉnh Hoàng Thượng thứ tội, thần cứu giá chậm trễ.” Thống lĩnh cấm vệ quân là một đại thúc thân hình cao lớn, quỳ một gối xuống, dáng vẻ tự trách. Nhưng nhìn ra được, đám người đang quỳ rạp trước mặt, bất luận là cấm vệ quân hay thái giám cung nữ, bao gồm cả chính thống lĩnh, tất cả đều đang run lẩy bẩy.

    bBọn họ sợ hãi theo bản năng, sợ không dám đối diện với vị ngồi trên cao kia.

    Phó Diệc Sâm như trước bất động thanh sắc, hướng những người không liên quan phất phất tay, đúng như phản ứng của một bạo quân khi tâm trạng không tốt, thậm chí không cần mở miệng, cả đám rất tự giác lui ra ngoài. Chỉ để lại thống lĩnh cùng hai cấm vệ quân đang ép nữ nhân quỳ dưới đất.

    Phó Diệc Sâm nhướng mày, thần kỳ vậy sao? Chẳng lẽ hắn chỉ cần nhẹ nhàng vung tay một cái đã khiến không khí xung quanh lưu động mãnh liệt, đến mức những kẻ đang vùi mặt xuống đất, căn bản không nhìn vào hắn, cũng cảm nhận được ý tứ hắn muốn truyền đạt?

    “Hoàng Thượng, nữ nhân này nên xử lý thế nào?” Thẳng đến khi những người khác đã lui ra ngoài, thống lĩnh cấm vệ quân lúc này mới thật cẩn thận hỏi.

    Sở dĩ hỏi như vậy, hiển nhiên là vì gã hiểu được một số chuyện. Thứ nhất, nữ nhân này nằm trên giường Hoàng Thượng, mà nhìn tình hình, Hoàng Thượng hẳn là đang định cùng nữ nhân làm gì đó. Thứ hai, Hoàng Thượng võ công độc bộ thiên hạ, bị một nữ nhân tay trói gà không chặt ám sát lại còn để mặc, hiển nhiên, Hoàng Thượng không muốn nữ nhân này chịu chết. Thứ ba, Hoàng Thượng cho những người không liên can lui xuống, rõ rành rành không định giết nữ nhân.

    Đương nhiên, sự thật chỉ là Phó Diệc Sâm không thích giết người mà thôi, nếu Phó Diệc Sâm có thể thản nhiên coi thường mạng sống người khác, không chừng vừa nãy đã phun một câu “Mang ra ngoài chém”. Hơn nữa rất nhanh Phó Diệc Sâm đã ý thức được, nữ nhân này từ tướng mạo đến cách xuất hiện, không còn nghi ngờ gì nữa, chính là nữ chính Mary Sue.

    Cho nên, trước khi làm rõ tình huống, Phó Diệc Sâm không thể tùy tiện xử lý nàng ta, dù sao càng ngày càng có nhiều nhân tố bất ổn xuất hiện như nhiệm vụ của hệ thống thay đổi, năng lượng hệ thống, sức mạnh duy trì thế giới Mary Sue…

    Vì thế, Phó Diệc Sâm chỉ đành thản nhiên mở miệng, “Dẫn đi.”

    Là “dẫn đi”, chứ không phải bất cứ một loại khổ hình nào khiến người không rét mà run, vì thế thống lĩnh dĩ nhiên minh bạch ý tứ của hoàng đế, vứt cho hai thủ hạ bên giường một ánh mắt ra hiệu, giây tiếp theo liền thấy hai người một trái một phải nhấc nữ nhân lên… kéo ra ngoài. Đương nhiên, còn tri kỷ trùm chăn cho nàng, dù sao cũng là nữ nhân mà Hoàng Thượng để bụng.

    “Bạo quân, ngươi tàn nhẫn máu lạnh, ngươi không được chết tử tế, ngươi… ưm ưm ngô~” Đại khái nghĩ mình không thể thoát khỏi cái chết, lúc này lá gan nữ nhân ngược lại lớn lên, bất quá không để nàng nói xong, miệng đã bị nhét vào thứ gì đó.

    Toàn bộ quá trình, Phó Diệc Sâm không chớp mắt lấy một cái, thẳng đến khi chắc chắn trong phòng chỉ còn lại mình hắn, Phó Diệc Sâm lúc này mới thả lỏng, thản nhiên uống một ngụm trà, rồi mới kêu rác rưởi.

    [ Nguyên nhân thất bại lần này là gì vậy? ] Giọng điệu của Phó Diệc Sâm nghe có vẻ tập mãi thành quen.

    Hơn nữa hỏi thì hỏi, nhưng thực ra trong lòng Phó Diệc Sâm cũng rõ ràng, đúng như hắn phỏng đoán lúc trước, rác rưởi tuyệt đối chưa thể toàn quyền quyết định, nhất là khi Tô Trạm cũng đang nắm giữ một hệ thống nữa.

    Hiển nhiên, nếu xét về nhiệm vụ rác rưởi giao cho hắn ở thế giới trước, Phó Diệc Sâm cho rằng mình đã hoàn thành, nhưng bọn hắn vẫn không thể thành công rời khỏi thế giới tiểu thuyết Mary Sue, vậy chỉ có thể thuyết minh, Tô Trạm chưa hoàn thành được nhiệm vụ, hoặc còn có nhân tố quyết định nào đó mà Phó Diệc Sâm chưa phát hiện ra.

    Quả nhiên, rác rưởi yếu ớt đi ra, trước sau như một vẫn là một tên phế thải, 【 Nha nha nha, kỳ thật tôi cũng không biết. 】

    [ Vậy ngươi biết cái gì? ] Phó Diệc Sâm không tức giận, dù sao cũng sớm quen rồi.

    【 Hì hì hì 】, không ngờ rác rưởi lập tức thay đổi sắc mặt, 【 Tôi biết thế giới này siêu siêu đẹp, a a a chịu không nổi quá tuyệt vời, thật kích động, kí chủ thật kích động ha ha ha không kiềm chế được… 】

    Phó Diệc Sâm nhíu mày, tuy rằng rác rưởi vẫn luôn vô cùng rác rưởi vô cùng không đáng tin, nhưng cơ hồ chưa từng xuất hiện tình trạng phát điên đến mức quên mất bản thân như hiện tại.

    Tóm lại, rác rưởi có chút khác thường, Phó Diệc Sâm nhíu mày, [ Ngươi lần này lại tiến hóa thứ gì? ] Trong mắt Phó Diệc Sâm, dường như qua mỗi thế giới, rác rưởi sẽ biến hóa thêm một chút, không ngừng hoàn thiện bản thân mình.

    【 Hì hì hì, kí chủ tiếp nhận thông tin trước đã, kí chủ có muốn tiếp nhận thông tin không? 】 Rác rưởi không thiết sống chết bán manh.

    [ Tiếp nhận. ] Không hề bất ngờ, quả nhiên lại tiến hóa, không biết cái hệ thống kia của Tô Trạm có giống vậy không nữa.

    Phó Diệc Sâm chuẩn bị tâm lý như những lần trước, dựng cột thu lôi, rồi sau đó mới cẩn thận mở kịch bản ra. Nhưng mà lúc này đây, Phó Diệc Sâm vẫn không tránh khỏi bị lôi đến khó tiêu, không, đây không phải điểm mấu chốt, mấu chốt là cốt truyện lần này hình như có điều không đúng?

    Đầu tiên là cái tên khiến Phó Diệc Sâm sửng sốt một hồi, hắn có thể xem như đã trải qua “lễ rửa tội” của Mary Sue không ít lần, nhưng tiêu đề đập vào mắt lại khiến hắn cảm thấy không hiểu chuyện gì cả?

    , đây là thư danh của thế giới Mary Sue này.

    Nhưng hai chữ “nam hậu” này lại làm Phó Diệc Sâm hơi sửng sốt, phản ứng đầu tiên là nghĩ nữ chính nữ phẫn nam trang gì đó, nhưng nhìn vào nữ nhân nhu nhược vừa rồi, dường như không quá hợp lý.

    Sau đó đến ba chữ “đồng nhân”, tiểu thuyết đồng nhân. Thân là một diễn viên, Phó Diệc Sâm tiếp xúc với không ít thể loại, cái từ này cũng không xa lạ gì. Cho nên, chẳng lẽ cuốn này là một tác phẩm nổi tiếng? Hoặc là tiểu thuyết có lượt view rất cao?

    Nhưng rất nhanh, nghi vấn của Phó Diệc Sâm đã có câu trả lời, hơn nữa còn đánh sâu vào nhận thức của hắn.

    Tuy rằng ngay từ đầu đã được cung cấp toàn bộ cốt truyện của thế giới này, nhưng mà, Phó Diệc Sâm chỉ xem được vài chương liền ngừng lại, bởi vì không những hắn không thể đọc lướt nhanh như lúc trước, thậm chí hắn còn thấy hơi khó hiểu, bởi vì bộ này được viết dưới thị giác của một người đàn ông, tiểu thuyết Mary Sue sao có thể được kể dưới cái nhìn của một người đàn ông được? Cho dù không phải ngôi thứ nhất thì ít ra cũng nên là ngôi thứ ba xoay quanh nữ chính chứ, viết Mary Sue thông quá thị giác của đàn ông? Thật thần kỳ.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm có chút nghi hoặc lăn đi lộn lại ba chương đầu tận mấy lần, thẳng đến khi giở đến chương thứ tư, Phó Diệc Sâm rốt cục sợ ngây người.

    Bởi vì hắn thấy được một phân đoạn, một hồi vô cùng vô cùng kịch liệt thậm chí có chút tàn bạo huyết tinh —— cảnh… giường chiếu, nhưng đòi mạng là, hai vị nhân vật lăn giường đều là nam nhân, hơn nữa một người bị đối đãi rất tàn bạo, người này vừa vặn là chủ nhân thị giác của bộ chuyện, tạm thời xem như nam chính, mà vị nam nhân còn lại kia, thân thể cường tráng, vẻ mặt tàn nhẫn, động tác thô bạo, không ai khác ngoài bạo quân.

    Hay nói cách khác, cũng chính là vai diễn của Phó Diệc Sâm ở thế giới này.

    Phó Diệc Sâm: Hãi! Quá! Rồi!

    Chương 91

    【 Hi hi hi 】 Dường như cảm ứng được sự khiếp sợ của Phó Diệc Sâm, rác rưởi rất hợp thời xông ra, chỉ là giọng điệu có cảm giác như hưng phấn quá độ đến mức đánh mất lý trí, 【 Kí chủ kí chủ, kinh hỉ hay không? Bất ngờ hay không? 】

    [ Có kinh vô hỉ, thật bất ngờ. ] Phó Diệc Sâm tức giận nói.

    【 Hi hi hi, đây là một bản tiểu thuyết đồng nhân Mary Sue cẩu huyết, đam mỹ đồng nhân đó, 】 Rác rưởi càng nói càng hưng phấn, có chút mất trí, 【 Ha ha ha đam mỹ nha kí chủ, quá tuyệt vời a a a thật kích thích, nam chính và nam phụ mới là trời sinh một cặp nha Mary Sue xuống địa ngục hết đi… 】

    Không, đây không phải có chút nữa, mà là hoàn toàn điên cuồng, cách nói chuyện của rác rưởi rất bừa bãi, nhưng Phó Diệc Sâm cũng không có ý cắt ngang nó, dù sao từ trong lời nói bừa bãi của nó vẫn moi ra được tin tức hữu dụng.

    【 Trong , nam phụ ôn nhu như vậy, thiện lương như vậy, tốt đẹp như vậy, si tình như vậy, hoàn mỹ… như vậy, tóm lại y đáng được người thương, người sủng a, tiện nhân Mary Sue kia vậy mà không chỉ giày xéo tình yêu của nam phụ, đã vậy còn thích tên nam chính bạo quân tổn thương nàng lẫn nam phụ? Khoa học ở chỗ nào! Mary Sue xuống địa ngục hết đi a a a… 】

    [ Có cần ta giúp ngươi ổn định cảm xúc không? ] Phó Diệc Sâm có chút cạn lời móc móc lỗ tai. Bất quá nghe rác rưởi nói thế, hình như hắn vừa thoát được bộ nguyên tác cẩu huyết sấm sét đùng đoàng, dù sao kịch bản hắn bắt được lần này đã hoàn toàn bị cải biên, chính xác mà nói, ngoài trừ bối cảnh, nhân vật đặt ra như trong nguyên tác, đây căn bản là một bộ tiểu thuyết bị chế thành đam mỹ.

    Đương nhiên, nếu Phó Diệc Sâm xem nội dung phía sau, sợ rằng sẽ không còn cảm thấy may mắn vì “thoát được bộ nguyên tác” nữa.

    【 Nha nha nha, kí chủ đừng che chắn tôi mà, 】 Rác rưởi vừa nghe xong lập tức ủ rũ, như một tên miệng rộng biết một bí mật cực kì động trời nhưng lại bị ép ngậm miệng, cảm xúc của rác rưởi đúng là ngày càng nhân tính hóa, 【 Tôi chỉ là muốn chúc mừng kí chủ, đây thật ra là một cuốn đồng nhân đam mỹ cải biên từ tiểu thuyết Mary Sue, về sau sẽ không còn Mary Sue đáng ghét đến quấy rầy kí chủ và Trạm Trạm nam thần nữa. 】

    Phó Diệc Sâm từ từ cau mày lại, nghe qua hình như là một chuyện vô cùng tốt đẹp, nhưng xét thấy rác rưởi rác cũng không quá đáng tin, Phó Diệc Sâm lựa chọn quan sát trước đã.

    Vì thế Phó Diệc Sâm từ chối cho ý kiến, [ Tiếp tục. ]

    Rác rưởi thấy mình không bị che chắn, lúc này lại không kiềm chế được hưng phấn, 【 Đam mỹ nha kí chủ, nam chính và nam phụ yêu hận tình thù, không có Mary Sue can thiệp nha. 】 Đại khái cảm ứng được sự lạnh nhạt từ Phó Diệc Sâm, rác rưởi nhanh chóng vào vấn đề chính, 【 Trong tác phẩm này, Trạm Trạm nam thần, nam phụ hoàn mỹ trong nguyên tác đã trở thành nam nhân vật chính, cũng chính là ngôi thứ nhất của bộ này, tiểu thụ ôn nhu chọc người yêu thương, yêu nghiệt dụ thụ… Khụ khụ, còn bạo quân giai đoạn trước cặn bã, giai đoạn sau trung khuyển, khụ khụ, cũng chính là kí chủ ngài. 】

    Phó Diệc Sâm: …

    Mấy thứ lung tung gì vậy? Chọc người yêu thương? Tiểu thụ ôn nhu? Còn gì mà cặn bã với trung khuyển, lẽ nào là tính cách đặt ra cho hắn lần này? Nghĩ đến đây, Phó Diệc Sâm bỗng hồi tưởng lúc mình vừa xuyên đến, khối thân thể này hình như đang cưỡng bức nữ chính, sau đó không thành, rồi nghĩ đến nội dung bốn chương sau, chương thứ tư bạo quân cặn bã tàn nhẫn đem nam chính ra ngược đãi này nọ…

    Tưởng tượng như vậy, Phó Diệc Sâm không khỏi rùng mình một cái, nếu đối phương là Tô Trạm… Thứ nhất, hắn hoàn toàn không thể làm ra mấy chuyện bạo lực máu me như vậy với Tô Trạm được, mà cứ xem như hắn vì nhiệm vụ đi, nhưng đợi khi hắn cùng Tô Trạm chơi xong, còn mong y sẽ yêu mình lần nữa? Nằm mơ đi.

    Nhưng còn một điểm làm Phó Diệc Sâm hơi nghi ngờ, [ Vì sao lần này nam chính lại là ta? ] Trải qua nhiều thế giới Mary Sue, từ đầu đến cuối Phó Diệc Sâm đều đảm nhận nam phụ số 2, còn Tô Trạm thì vẫn luôn là nam chính, mà sở dĩ vậy, không chỉ bởi vì ở thế giới thực, sự nổi tiếng của y không ai sánh được, càng là do y mang trong mình khí chất của nam chính, nên mới bị các độc giả yêu thích văn Mary Sue YY vô số lần.

    Cho nên, lần này hai người đột nhiên đổi thân phận, ngược lại khiến Phó Diệc Sâm nghi ngờ.

    Rác rưởi nghe xong dừng một chút, dường như không nghĩ tới Phó Diệc Sâm sẽ hỏi vấn đề này, hơn nữa còn làm bộ khó xử trả lời, 【 Khụ khụ ~ kí chủ, lần này kí chủ vẫn là nam phụ nha, đây là đồng nhân đam mỹ chủ thụ, không liên quan gì đến Mary Sue đâu. 】

    Phó Diệc Sâm: …

    Không sao cả, chỉ là trong phút chốc cạn lời, hắn quên mất đây là một sản phẩm cong vẹo.

    [ Vậy lần này muốn ta làm gì? ] Phó Diệc Sâm hỏi ra vấn đề quan trọng nhất, dù sao đây cũng là cách duy nhất giúp họ rời khỏi thế giới này, tuy rằng Phó Diệc Sâm vẫn luôn giữ thái độ hoài nghi.

    【 Kí chủ chỉ cần đóng nam phụ, diễn theo kịch bản cho đến kết cục là được hi hi hi, thật chờ mong thật kích thích. 】

    Phó Diệc Sâm mặt tối sầm, quả nhiên, nhiệm vụ lại thay đổi, hơn nữa, [ Nếu thế giới này là đam mỹ đồng nhân, không có nữ chính Mary Sue, vậy ngươi tồn tại làm gì nữa? Hệ thống xoay chuyển Mary Sue… Chậc chậc, ngươi đã hoàn toàn biến thành phế vật rồi à? ]

    Cười nhạo trắng trợn, quả nhiên, rác rưởi đang kích động đến mức ý thức trống rỗng đột nhiên nha nha nha héo hon, ngay cả thanh âm cũng thấp xuống vài phần, 【 Kí chủ đừng vậy mà, tôi còn rất hữu dụng nha nha nha, tôi có thể nói ra thân phận của các nhân vật trong tiểu thuyết, còn có thể thống kê điểm tích phân, vào lúc mấu chốt có thể hò hét trợ uy cho kí chủ, đúng rồi còn cái kia nữa, 】 Nói tới đây, rác rưởi càng thêm nhỏ giọng, 【 trừng phạt đó nha nha nha, kí chủ tôi cũng không còn cách nào, đây không phải thứ tôi có thể khống chế. 】

    Phó Diệc Sâm có chút không lời gì để nói, cho nên nói cách khác, nhiệm vụ thay đổi, nhưng tích phân, rồi trừng phạt vẫn tồn tại, cũng không biết Tô Trạm thế nào, hệ thống bên kia có tiến hóa không, đã đạt đến trình độ gì rồi.

    [ Có cảm ứng được hệ thống khác không? ]

    【 Có có, 】 Rác rưởi có chút vội vàng, hận không thể bày ra mọi tác dụng của mình, 【 Nhưng mà kí chủ, hệ thống kia mạnh hơn rồi a, hiện tại tôi không thể xác định nó có cảm ứng được sự tồn tại của tôi không nữa nha nha nha. 】

    [ Rác rưởi. ] Phó Diệc Sâm quả thật không lời gì để nói.

    Cho nên, đầu tiên hắn vẫn nên làm quen với kịch bản đã, rồi sau đó chuẩn bị cho lần đầu tiên gặp mặt Tô Trạm ở thế giới này, dù sao xem chương bốn, tình tiết quả thật đòi mạng.

    Nhưng, Phó Diệc Sâm trăm triệu không ngờ, cho dù là hai người đàn ông, cẩu huyết lại vẫn bay tứ tung như cũ, thiên lôi cuồn cuộn. Cho nên nói, hắn nghĩ quá đơn giản rồi sao?

    Như rác rưởi đã nói, đây là một bản tiểu thuyết đồng nhân đam mỹ chủ thụ, vốn là nam phụ lại trở thành nam chính trong bộ này, nhưng đòi mạng ở chỗ, không chỉ lấy nam chính làm trung tâm, đã vậy còn là ngôi thứ nhất, lúc Phó Diệc Sâm xem, quả thật tóc gáy dựng ngược.

    Trình độ cẩu huyết của kịch bản này, so với những cốt truyện Mary Sue trước đây thật chỉ có hơn chứ không kém, cái gì mà vừa yêu vừa hận ngược luyến tình thâm, quá đòi mạng. Nếu thật sự phải nghiêm túc diễn theo kịch bản, hắn và Tô Trạm có lẽ sắp xong đời rồi.

    Khái quát đơn giản là thế này, nam chính thanh nhã thoát tục tuấn mỹ, vì không thể đứng nhìn vị hôn phu của mình bị lãnh huyết bạo quân tàn phá, không tiếc lấy thân mình thế chỗ, rồi sau đó bị bạo quân đối đãi tàn nhẫn, dù sao đọc đến mấy loại hình OOXX này, Phó Diệc Sâm cũng không tránh khỏi mặt đỏ tai hồng, nghẹn họng nhìn trân trối, tỏ vẻ đầu năm nay không nên coi thường trí tưởng tượng của các tiểu cô nương.

    Nhưng không quản ngược thân ngược tâm thế nào, nam chính vẫn như trước “nhẫn nhục chịu đựng”, chỉ cần bạo quân có thể buông tha cho nữ chính, đương nhiên trong lòng cũng dồn nén ngày càng nhiều cừu hận, y tính toán giúp nữ chính đào thoát sau đó sẽ nghĩ mọi cách giết chết cái tên ma quỷ máu lạnh này.

    Nhưng sự thật là, y luôn bị bạo quân làm cho chết đi sống lại trên giường. Khiến Phó Diệc Sâm bị sét đánh mất ba phần hồn là, mặc dù bị đối xử thậm tệ, nhưng nam chính vậy mà từ “mỗi một tế bào đều gào thét chống cự, mỗi một tế bào đều cảm thấy ghê tởm” bắt đầu biến thành “không kìm lòng nổi hãm sâu”, “không kìm lòng nổi hưởng thụ”, “thân thể càng không muốn ly khai”, quan trọng là bạo quân cũng ngày càng để bụng đến y, sau khi có y rồi liền không hề sủng hạnh bất cứ phi tần nào trong hậu cung.

    Vì thế nam chính khó hiểu được sa vào trong đó, kế hoạch cứu nữ chính sớm bị y bỏ quên tận đâu, cũng không nghĩ đến việc giết chết ác ma rồi tự sát nữa.

    Phó Diệc Sâm:… Đây không phải là bệnh thần kinh à? Không biết tại sao, trong đầu Phó Diệc Sâm đột nhiên thoáng hiện ra bốn chữ, tra công tiện thụ…

    Tình tiết cẩu huyết vẫn chưa xong, khi nam chính sắp sa vào ôn nhu của bạo quân mà định buông tha hết thảy, y đột nhiên biết được nữ chính đã sớm qua đời, không những thế, hơn phân nửa là bị bạo quân sát hại, đương nhiên, sau này mới biết chỉ là hiểu lầm, dù sao tra công muốn biến thành trung khuyển thì phải qua công đoạn tẩy trắng.

    Vì thế, nam chính từ trong mơ màng giật mình tỉnh lại, hoàn toàn hiểu ra, mình chỉ là đồ tiêu khiển của người ta, ma quỷ vĩnh viễn là ma quỷ, đau thấu tâm can, không ngờ mình lại yêu tên đại ác ma này vân vân… Tóm lại, cuối cùng nam chính ngoan tuyệt quyết tâm giết chết bạo quân.

    Nhưng mà lúc này, bạo quân đã thương y đến mức không cách nào kiềm chế, hiển nhiên một màn tương ái tương sát cẩu huyết lại bắt đầu.

    Vì thế, một lần nam chính hạ thấp tự tôn mặc hắn đùa giỡn, đồng thời cấu kết với một vị Vương gia luôn có dã tâm soán vị, bạo quân thiếu chút nữa đã bị y hại chết.

    Nhưng bạo quân thà rằng ném cả giang sơn cũng phải bảo toàn tính mạng cho y, thậm chí không trách y hại mấy ngàn cấm vệ quân hóa thành quỷ hồn, cũng không trách y “nhất thời hồ đồ” dẫn đến hai nước giao chiến tử thương vô số, tình nguyện đắc tội người trong thiên hạ cũng phải che chở y…

    Vì thế, nam chính rốt cục cảm động đến rơi lệ, khóc lóc xin tha thứ bởi những thương tổn y gây ra cho bạo quân.

    Cuối cùng, bạo quân vì y mà giải tán hậu cung, cũng không để ý đến sự cản trở của mọi người lập y làm hoàng hậu, hoàng hậu chưa từng có trong tiền lệ, từ đó về sau độc sủng hậu cung, cùng bạo quân tọa ủng thiên hạ…

    Phó Diệc Sâm xem xong, một lúc lâu vẫn chưa bình tĩnh lại được, thật sự không cách nào tưởng tượng, giữa hai nam nhân cũng có thể cẩu huyết cay mắt như vậy. Nhưng mà, Phó Diệc Sâm có loại trực giác rất quỷ dị, từ nữ chính đổi thành nam chính, tựa hồ cũng không quá mất tự nhiên.

    Không biết, sau khi Tô Trạm thấy được loại kịch bản này, có nhồi máu cơ tim không nữa, Phó Diệc Sâm vừa lo lắng lại có chút chờ mong quỷ dị.

    Thẳng đến khi ngoài cửa đột nhiên truyền đến tiềng huyên náo.

    “Để ta vào, ta muốn gặp Hoàng Thượng!”

    “Ngăn y lại!”

    “Đứng lại, to gan…”

    Phó Diệc Sâm chân mày nhảy dựng, không phải là… đến rồi chứ. Không tự chủ, Phó Diệc Sâm đã nghĩ đến đoạn hình ảnh miêu tả trong nguyên tác.

    Nam chính Liễu Khanh Lam văn nhược tuấn mỹ, liều lĩnh hết thảy xông vào hậu cung, chỉ vì muốn cứu người trong lòng cũng chính là vị hôn thê thoát khỏi ma trảo của bạo quân, kết quả hành vi của y triệt để chọc giận bạo quân, trực tiếp đá văng nữ chính còn chưa bị ma trảo làm vấy bẩn sang một bên, sau đó đem Liễu Khanh Lam “mỹ mạo không thua” nữ chính áp lên giường.

    “Muốn trẫm thả nàng tuyệt đối không có khả năng, trừ phi, ngươi tới thay nàng!”

    Nam chính cuối cùng liều mạng, “Hai hàng lệ lướt qua nơi khóe mắt, nhắm chặt mắt lại.”

    Đồng ý.

    Vì thế, bạo quân không chút khách khí đem y ăn sạch vào bụng gì đó, “một đêm mấy lần” gì đó, “cả người vô cùng thê thảm” gì đó, “ba ngày không xuống giường được” gì đó…

    Phó Diệc Sâm che mặt, nếu hắn diễn giả thành thật, nhất định sẽ ôn nhu, nhất định sẽ không làm y bị thương…

    “Binh ~” một tiếng, thân ảnh bạch y mở toang cửa phòng vọt vào, theo quán tính vừa vặn bổ nhào bên chân Phó Diệc Sâm.

    “Hoàng Thượng này…” Vài cái cấm vệ quân thở hồng hộc, thần tình sợ hãi, “Hoàng Thượng thứ tội, thuộc hạ lập tức đem hắn ra ngoài xử lý.”

    “Cút.” Phó Diệc Sâm thản nhiên nói, vài tên cấm vệ được huấn luyện nghiêm khắc, võ công cao cường lại không ngăn được một công tử văn nhược, hợp lý ở đâu? Còn nữa, thủ vệ hậu cung đều để trang trí hay sao mà đến một thư sinh cũng có thể xông vào?

    Không thể phủ nhận, cho dù không có Mary Sue, logic vẫn chết máy như trước.

    Thẳng đến khi tất cả mọi người đều lui ra, lúc này người ngã trên mặt đất mới gian nan đứng dậy, sau đó, đôi con ngươi xinh đẹp như phun ra hai luồng lửa giận, hừng hực đốt về phía Phó Diệc Sâm ngồi trên cao, một bộ tư thế chuẩn bị mắng to.

    Phó Diệc Sâm: Tô ảnh đế dáng vẻ văn nhược vẫn thật xinh đẹp mê người, diễn xuất lưu loát, đã hoàn toàn kích phát ý muốn bảo hộ của hắn rồi.

    Lại không ngờ, Tô Trạm đang giận đến run rẩy đột nhiên trừng lớn, rồi sau đó không thể tin tiếp tục run rẩy chỉ vào Phó Diệc Sâm, phun ra từng chữ.

    “Đông – Phương – Ninh – Chỉ?”

    Phó Diệc Sâm: ? ? ?

    Chương 92

    Một lần yêu lại một lần quên, Phó Diệc Sâm ban đầu vốn thất vọng không thôi, cho tới nay đã chết lặng, vô cảm, thậm chí bắt đầu tự hỏi nên đối mặt với Tô Trạm hết lần này đến lần khác quên mình như thế nào.

    Hiện tại, hắn lại phải vắt hết óc tìm cách để Tô Trạm yêu hắn – một tên hoàng đế cặn bã không ngừng tổn thương y. Không nghĩ tới, phản ứng đầu tiên Tô Trạm lại như vầy, hoàn toàn vượt ngoài dự đoán của Phó Diệc Sâm.

    Cũng chính bởi vì không ôm hi vọng, nên một tiếng “Đông Phương Ninh Chỉ” của Tô Trạm mới khiến Phó Diệc Sâm khiếp sợ thành ra vậy, nhưng khiếp sợ qua đi, tiếp đến chính là hạnh phúc phát điên.

    Đối mặt với tình tiết cẩu huyết, tính cách thiết lập đau trứng, lại bắt buộc phải tuân thủ quy tắc, không có gì so với những lời này của Tô Trạm làm người kinh hỉ hơn. Nhưng rất nhanh, Phó Diệc Sâm liền chú ý đến một chi tiết quan trọng, Tô Trạm nói là “Đông Phương Ninh Chỉ”, chứ không phải “Hạ Hầu Minh”, cũng không phải “Hiên Viên Tàn Dạ”, hay “Lê Hạo”, Phó Diệc Sâm không khỏi toát lên vài phần nghi hoặc.

    Vì thế Phó Diệc Sâm tính thăm dò, há há miệng, “Vô Cực… đệ đệ?”

    Trên thực tế, vài chữ “Đông Phương Ninh Chỉ” vừa thoát khỏi miệng, Tô Trạm đã lập tức hối hận. Bởi y rất nhanh liền ý thức được người trước mặt này rất khác giáo chủ, tuy rằng tướng mạo lẫn dáng người đều giống nhau như đúc, nhưng từ khí chất đến trang phục của hắn lại khác hoàn toàn, nhất là ánh mắt.

    Ánh mắt giáo chủ mang theo vài phần lạnh lùng và tà khí, nhưng tùy hứng bất kham, mà người trước mặt đây, trong mắt là một mảnh tăm tối, thậm chí mang theo vẻ tàn bạo và ngang ngược không thèm che giấu, tự dưng khiến người không dám nhìn thẳng, theo bản năng sẽ sinh ra tâm lý sợ hãi cúi đầu trước hắn.

    Ý thức được điểm này, Tô Trạm rất nhanh từ vui mừng khôn xiết tỉnh táo lại mấy phần, trong lòng cuống cuồng nghĩ cách giải thích, nhưng tầm mắt vẫn vô thức dừng trên mặt người nọ, không cách nào kiềm chế, dù sao y vẫn còn rất nhớ ai kia.

    Nhưng khiến Tô Trạm bất ngờ chính là, người này đột nhiên do dự mang theo mong chờ kêu một tiếng “Vô Cực đệ đệ”. Tựa như trải qua sinh tử nghĩ vĩnh viễn không được gặp lại, mang theo vui sướng cực độ cùng không dám tin, Tô Trạm trong nháy mắt bị hạnh phúc nhồi đầy, không tài nào áp xuống được, làm trôi sạch băn khoăn và nghi hoặc ban nãy.

    Tô Trạm không hề nghĩ ngợi liền nhắm về phía Phó Diệc Sâm, sau đó ôm chặt lấy cổ hắn, mất đi rồi có lại khiến y phút chốc bỏ quên mọi rụt rè và lo âu, bởi vì kích động mà thân thể run lên nhè nhẹ, nhưng vẫn như trước gắt gao ôm Phó Diệc Sâm, thẳng đến khi cảm nhận được ấm áp từ thân thể đối phương, Tô Trạm lúc này mới chậm rãi hồi thần.

    Phó Diệc Sâm ở một nơi y không phát hiện mà nhe răng trợn mắt vươn tay ôm người trong ngực. Tô Trạm một đường xông đến, vừa vặn đụng phải miệng vết thương trên bả vai hắn, lúc này đau đến mức hắn phải hít vào một ngụm khí, nét mặt vặn vẹo.

    “Ngoan, không sao rồi.” Phó Diệc Sâm một bên vỗ vỗ lưng y, một bên nhẹ giọng trấn an, không ngừng lặp lại, “Không sao rồi.”

    Thẳng đến lúc lâu sau, người trong ngực mới từ từ bình tĩnh lại, “Ta còn tưởng rằng… sẽ không còn gặp lại ngươi.” Thanh âm rầu rĩ truyền đến từ trong lồng ngực, dường như đang ẩn nhẫn gì đó. Phó Diệc Sâm hơi hơi chấn động, như có một dòng nước ấm từ tim lan ra khắp toàn thân.

    “Sẽ không, ” Phó Diệc Sâm kéo người trong ngực ra, lại phát hiện hốc mắt y ửng đỏ, trong cặp mắt đang nhìn thẳng mình kia, có chút ủy khuất cùng ẩn nhẫn nói không nên lời. Từ đáy mắt của một người đàn ông, hắn thế nhưng thấy được tình yêu sâu sắc dành cho mình, Phó Diệc Sâm nhịn không được cúi đầu chạm vào môi y, thời khắc này Tô ảnh đế làm hắn đau lòng tới cực điểm, “Không quản ngươi ở đâu, ta đều sẽ tìm được ngươi.”

    Tô Trạm chấn động, rồi sau đó cứ vậy ngửa đầu kinh ngạc nhìn nam nhân cao lớn này. Đại khái liên quan đến thiết lập, thân hình Tô Trạm nhỏ đi một vòng, tóm lại y lùn mất một nửa, so với nam nhân dị thường cao lớn trước mặt thấp hơn nửa cái đầu.

    Phó Diệc Sâm chưa từng nghĩ, một nam nhân hốc mắt hàm lệ lại khiến thâm tâm hắn rung động nhường này, nước mắt lấp lánh, tưởng như sắp tràn mi, nhưng lại bị chủ nhân của nó cố chấp ngăn trở về, Phó Diệc Sâm nhịn không được vươn tay phủ lên mặt y.

    Gương mặt y tinh xảo, hoàn mỹ như trước, nhưng đại khái do thiết lập nhân vật, nên tăng thêm vài phần điềm đạm đáng yêu khiến ý chí muốn bảo hộ trong hắn mọc lan tràn, quả thật đòi mạng. Đầu ngón tay lướt qua, Phó Diệc Sâm từng chút lau đi chất lỏng trong suốt trên khóe mắt y, không phiền không chán, thẳng đến khi trong con ngươi Tô Trạm khôi phục lại vẻ thanh minh, nhìn không ra dấu vết nào.

    “Đã xảy ra chuyện gì?” Sau khi hồi thần, Tô Trạm rất nhanh ý thức được chính mình vừa rồi quá mất mặt, vì thế có chút lấp liếm lảng sang chuyện khác.

    So với việc y không thể hoàn thành nhiệm vụ mà vẫn sống sót trong một thế giới tiểu thuyết khác, càng làm Tô Trạm khiếp sợ chính là, ở thế giới này, y gặp lại giáo chủ.

    Trên thực tế, Tô Trạm đã ở đây đúng ba ngày. Từ trước đến nay y luôn biết mình thuộc về nơi nào, cũng rõ mục đích của mình là gì, nhưng từ khi quyết định lưu lại, Tô Trạm vô thức lựa chọn trốn tránh, trốn tránh điểm tích phân lẫn hiện thực, cho dù là hoàn thành nhiệm vụ rời khỏi tiểu thuyết trở về hiện thực, hay thất bại rồi thế giới sụp đổ dẫn đến cái chết, Tô Trạm đều không muốn đối mặt.

    Cho nên y quý trọng từng giây từng phút bên cạnh giáo chủ, thẳng đến khi y vô tri vô giác tiến vào thế giới này, ngay cả cơ hội nói tạm biệt cũng không có. Vì thế, trong ba ngày này, có đến hai phần ba thời gian là Tô Trạm sống trong thống khổ vô tận.

    Vốn biết không có kết quả, đoán trước được chia ly, nhưng y vẫn không kiềm chế được mà hãm sâu trong đó, Tô Trạm thậm chí nghĩ rằng, nếu có thể cùng người nọ tan biến cũng thật tốt.

    Trong suốt hai ngày đầu, Tô Trạm vẫn luôn đắm chìm trong thống khổ, tinh thần y hoàn toàn cách ly khỏi thế giới này, bao gồm cả hệ thống đã tiến hóa trong đầu y. Thẳng đến khi y hoảng hốt phát giác sự quỷ dị ở nơi này.

    Lúc y vừa xuất hiện ở đây, bỗng có người mặc trang phục hạ nhân vội vã vọt tới trước mặt y, nói rằng, “Tề tiểu thư bị bí mật đưa vào cung” vân vân, hỏi y nên làm thế nào bây giờ, người nọ gấp đến độ như kiến bò trên chảo nóng, lúc ấy Tô Trạm đang đắm chìm trong thống khổ, căn bản không có phản ứng.

    Thẳng đến ngày thứ ba, Tô Trạm mới hoảng hốt phát hiện, cảnh tượng này đã lặp lại đến ba lần rồi, cùng một người, cùng một thần sắc và ngữ khí, thậm chí ngay cả động tác lẫn bối cảnh đều giống nhau như đúc, tựa như đoạn video được replay vô số lần. Tô Trạm rốt cục cũng từ trong thống khổ phục hồi lại tinh thần, rồi bắt đầu trao đổi với hệ thống.

    Tình yêu đã tan biến cùng thế giới kia, nhưng y cũng còn quá nhiều thứ để vướng bận, vì thế rời khỏi đây liền trở thành động lực duy nhất của y.

    Nhưng sau khi xem xong cốt truyện, không thể không nói, cho dù y là một tên trời sinh thuần thụ, nhưng đối mặt với loại kịch bản lôi đến cỡ này cũng khó tránh khỏi ăn không tiêu, hơn nữa thân là nam chính, y phải diễn những thứ so nữ nhân chỉ có hơn chớ không kém, tiện… thụ, thật sự rất khó chịu.

    Vì thế Tô Trạm quyết đoán lựa chọn không quan tâm đến nữ nhân kia. Nam chính tốt xấu gì cũng là một công tử thế gia tinh thông “cầm kỳ thư họa”, rồi còn “thông minh hơn người”, “tâm hồn thanh cao”, thế nhưng đột nhiên ngu ngốc xông thẳng vào hậu cung? Thậm chí mưu toan đoạt nữ nhân dưới chân một tên bạo quân máu lạnh, thiểu năng trí tuệ à? Tự dâng đầu tặng người ta à?

    Vì thế, Tô Trạm không những không quản, thậm chí còn tính toán cách xa chút, tránh điều thị phi. Nhưng không ngờ ngày hôm sau y tỉnh dậy, cảnh tượng kia lại diễn ra như cũ, Tô Trạm rốt cục chậm chạp hiểu ra sự sắp đặt quái đản này, như hệ thống đã nói, cách duy nhất để rời khỏi nơi này chính là hoàn thành cốt truyện.

    Y trốn không thoát, không thể không đối mặt. Nhưng chỉ cần vừa nghĩ tới khúc dạo đầu, nam chính thiểu năng trí tuệ hình như chạy tới rồi bị bạo quân ngược đến vô cùng thê thảm, tâm lý Tô Trạm liền có chút sợ hãi, rồi nghĩ đến những tình tiết phía sau nữa, Tô Trạm rợn hết cả tóc gáy.

    Nhưng y muốn tránh cũng không thể tránh, cho dù y có làm thế nào thì cuối cùng vẫn sẽ trở về khởi điểm của câu chuyện, đây là vòng tuần hoàn ác tính. Vì thế, Tô Trạm chỉ đành phát huy năng lực diễn xuất của mình để tồn tại ở nơi này, dù sao y cũng không phải tên gà còi nam chính “nhược liễu phù phong” (1), y có đầu óc, có kỹ xảo diễn xuất, lại hiểu rõ cốt truyện cặn kẽ, cho nên muốn qua cửa với y là không thành vấn đề.

    Nhưng Tô Trạm trăm triệu không nghĩ tới, sau khi tiến vào lại gặp được giáo chủ nhà mình. Vì thế trong nháy mắt, mọi thống khổ và lo âu đều hóa thành không khí, chỉ sót lại người trước mắt, Tô Trạm cũng không biết, mình đã tín nhiệm và ỷ lại người đàn ông này đến nông nỗi vậy.

    Phó Diệc Sâm rủ mắt nhìn Tô Trạm thấp hơn hắn nửa cái đầu, ý cười trên mặt không làm sao thu lại được, rồi sau đó ánh mắt cũng không khống chế được quét qua quét lại trên người y, đánh giá từ trên xuống dưới, hơn nữa, càng xem thì ý cười bên môi càng rõ ràng.

    Tô Trạm rất nhanh nhận ra người này đang nhìn cái gì, lập tức méo mặt, liền đẩy Phó Diệc Sâm ra, không nghĩ tới vừa vặn chạm phải miệng vết thương của Phó Diệc Sâm.

    Nhịn không được, Phó Diệc Sâm “ư” một tiếng, hít một ngụm khí lạnh.

    “Ngươi làm sao vậy?” Tô Trạm hơi phát hoảng, vừa rồi bởi kích động vẫn luôn không chú ý tới, giờ mới thấy trên vai Phó Diệc Sâm cuốn băng vải trắng tẩm huyết, hơn nữa sắc hồng ngày càng lan ra, chứng tỏ vẫn còn chảy máu, “Sao lại bị thương thế này?”

    Có câu quan tâm quá sẽ bị loạn, Tô Trạm nắm rõ cốt truyện, chỉ cần nghĩ chút là biết được vết thương kia từ đâu ra. Phó Diệc Sâm thấy y lo lắng, nhếch nhếch miệng, có chút trêu chọc nói, “Không phải do ngươi vừa lao đến sao?”

    Tô Trạm dừng một chút, lập tức kịp phản ứng, tiếp đến bắt đầu load lại nội dung cốt truyện trong đầu, có chút tức giận trừng mắt liếc Phó Diệc Sâm một cái, nhưng miệng vẫn không nhịn được hỏi, “Thương thế có nặng không?”

    Phó Diệc Sâm hỏi một đằng trả lời một nẻo, “Thái y đã xử lý qua.” Nói xong ánh mắt lần nữa quan sát cơ thể bị rút nhỏ đi một vòng của Tô Trạm, tinh xảo như cũ, thậm chí quỷ dị có vài nét đáng yêu, cộng thêm khí chất quý công tử mong manh yếu ớt, gần như tự mang hiệu ứng “mị hoặc mê người”, hình thành đối lập rõ như ban ngày với Phó Diệc Sâm thân thể cường tráng, hơi thở bá đạo sắc lạnh. Vì thế, Tô Trạm tựa vào lồng ngực rộng rãi của Phó Diệc Sâm liền có vẻ như “chim nhỏ nép vào người”.

    “Cơ thể này của ngươi…” Phó Diệc Sâm khóe miệng mang theo ý cười, Tô Trạm bắt đầu có xu hướng thẹn quá thành giận, nhưng Phó Diệc Sâm vẫn không sợ chết bổ sung, “Thật nhỏ xinh.”

    Quả nhiên, mặt Tô Trạm liền đen như đáy nồi, có chút tức giận trừng Phó Diệc Sâm, “Ngươi cho rằng ta nguyện ý?” Hơn nữa nghĩ đến các việc làm lẫn lời nói gái tính của nam chính, Tô Trạm cả người đều không khỏe.

    Phó Diệc Sâm lại bật cười đem người ôm vào ngực, có chút lấy lòng ghé bên tai y thủ thỉ, “Thật sự rất xinh đẹp.”

    Da mặt Tô Trạm không hiểu sao đỏ lên, rồi dường như ý thức được gì đó, vì thế một phen ngẩng đầu trừng Phó Diệc Sâm, “Ý ngươi nói là trước kia ta không dễ nhìn?”

    Phó Diệc Sâm cười đến hai mắt cong cong, hiệu ứng tàn nhẫn của bạo quân đều bị giấu dưới vẻ tươi cười này, vươn tay ấn đầu Tô Trạm lại trong ngực, “Không thể nào, đều rất đẹp.”

    Tô Trạm lại một trận hồng, không hiểu nổi tại sao mình lại ấu trĩ đến vậy, nhưng vẫn không nhịn được hưng phấn dưới đáy lòng. Dựa vào ngực người ta khẽ nhếch khóe miệng, Tô Trạm lúc này mới lần nữa cất tiếng hỏi.

    “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, ngươi vì sao lại xuất hiện tại nơi này?” Tô Trạm cho tới giờ đều nhớ rõ mình đến từ đâu, cũng biết đây là những thế giới tưởng như thiên phương dạ đàm, nếu như nhờ vào hệ thống mà mình có thể đi từ thế giới này đến thế giới khác, vậy còn hắn? Người này, hắn sao có thế xuất hiện ở đây được?

    Phó Diệc Sâm không đáp mà hỏi lại, “Biết… Thẩm Thiên Dục không?” Không thể nhắc đến những từ ngữ then chốt có liên quan đến hiện thực, mà những thế giới khác đều thuộc miền hư ảo, cho nên sẽ không tạo ra ảnh hưởng lớn, Phó Diệc Sâm quyết định thăm dò tình huống của Tô Trạm, xem có đúng như suy đoán của mình hay không ?

    Quả nhiên, Tô Trạm có chút nghi hoặc ngẩng đầu, “Đó là cái gì?”

    Phó Diệc Sâm trong lòng đã có suy đoán, rủ mắt nhìn thẳng y, “Lãnh Thiên Thương, Cố Thần Phong?”

    “Tên người?” Tô Trạm hơi nhíu mày, y cùng người này thân mật trong một đoạn thời gian dài như vậy, nhưng cho tới giờ hắn chưa từng nhắc đến những cái tên này với y, xảy ra chuyện gì? Chẳng lẽ trên người hắn cũng có bí mật? Hoặc là gặp cảnh ngộ giống như mình?

    Nghĩ đến đây, Tô Trạm đột nhiên có chút tim đập gia tốc cẩn thận ôm người đàn ông của y thật chặt, có cảm giác như y căn bản không hiểu chút nào về hắn hết, trong đầu dâng lên chút hỗn loạn, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    “Bọn họ là ai?” Tô Trạm càng nhăn chặt mày.

    Quả nhiên, không ngoài dự liệu, Tô Trạm chỉ nhớ mọi chuyện ở thế giới trước. Phó Diệc Sâm rất nhanh liền nghĩ đến điểm khác biệt trong đó, là hệ thống, thế giới trước, Tô Trạm mới có hệ thống.

    Từ lần đầu tiên Phó Diệc Sâm bước vào thế giới tiểu thuyết, rác rưởi đã từng nói nếu như không hoàn thành nhiệm vụ, hắn lẫn thế giới hư ảo đều sụp đổ, hoàn toàn biến mất, nhưng khoảnh khắc trước khi thế giới sụp đổ, hệ thống lại lợi dụng năng lượng của mình đem hắn hút khỏi, đây là lý do hắn liên tục thất bại nhưng vẫn tiếp tục tồn tại đến bây giờ.

    Nhưng sau khi trải qua nhiều lần, Phó Diệc Sâm dần dần ý thức được một việc. Hắn vốn lấy trạng thái linh hồn để tồn tại trong thế giới tiểu thuyết, nhưng hắn chưa từng hoàn thành nhiệm vụ, vẫn như cũ có thể xuất hiện ở thế giới khác. Tô Trạm cũng vậy, mặc dù ban đầu y không có hệ thống nhưng luôn cố gắng đi theo diễn biến cốt chuyện như một nhiệm vụ, hơn nữa đến cùng y vẫn chưa thành công lần nào, cho nên y giống mình không thể rời đi mà xuyên đến từng thế giới Mary Sue.

    Nhưng khác nhau ở chỗ, y sẽ không có ký ức ở thế giới trước, lại kết hợp với việc Tô Trạm có ký ức sau khi hệ thống mới xuất hiện, Phó Diệc Sâm từ từ rõ ràng. Thật ra, thứ sẽ sụp đổ theo những thế giới đó, không phải linh hồn của hắn, mà là ký ức, ký ức tại thế giới tiểu thuyết Mary Sue.

    Cho nên nếu Phó Diệc Sâm đoán không lầm, sở dĩ Tô Trạm có ký ức, hơn phân nửa là liên quan đến hệ thống của y. Phó Diệc Sâm không thể xác định ký ức của Tô Trạm ở những thế giới trước đây có tồn tại hay không, cũng không biết đợi bọn họ trở lại hiện thực rồi, những ký ức kia có thể tìm về hay không, nhưng chỉ cần Tô Trạm có hệ thống, từ nay về sau, y sẽ không bao giờ quên mất hắn nữa.

    Tưởng tượng như vậy, thật ra cũng không tệ lắm, vì thế đáy lòng Phó Diệc Sâm lại nhiều hơn vài phần sung sướng.

    Phó Diệc Sâm không nhanh không chậm, “Chuyện này về sau sẽ nói cho ngươi biết, ” rồi không chờ y mở miệng lại tiếp tục, “Biết tại sao mình lại tới đây không?” Phó Diệc Sâm đột nhiên cảm thấy, nếu Tô Trạm có ký ức, vậy thì bọn họ có thể phối hợp rồi.

    Tô Trạm trừng lớn hai mắt, nhìn chằm chằm Phó Diệc Sâm, trong mắt ngoài trừ khiếp sợ ra còn xen lẫn chăm chú, nghi hoặc nói không nên lời, rồi sau đó mới ngơ ngác gật đầu.

    Phó Diệc Sâm lập tức câu khóe miệng, rồi sau đó, tiến đến bên tai y nhẹ giọng nói, “Có thể, ta với ngươi giống nhau.”

    Thoáng chốc, Tô Trạm không thể tin trừng lớn hai mắt, hoàn toàn chấn kinh, hỗn loạn.

    Chương 93

    “Có thể, chúng ta giống nhau.”

    Thanh âm tựa như gió thoảng bên tai, nhưng chui vào não y rồi, lại chẳng khác nào lốc xoáy nghiền nát tất cả.

    Khiếp sợ, không dám tin, hỗn loạn… Trong đầu Tô Trạm không ngừng quanh quẩn mấy chữ “chúng ta giống nhau”, không cách nào tự hỏi, mãi tận nửa ngày sau, mới đụng mạnh phải một vấn đề.

    Giống nhau cái gì? Đến từ một thế giới giống nhau? Hắn cũng có hệ thống? Hắn cũng biết cốt truyện, biết đây là thế giới tiểu thuyết? Hắn cũng đang diễn kịch? Hắn biết mình không phải nhân vật tiểu thuyết thật sự? Hắn rốt cục biết được bao nhiêu? Có phải những giấc mơ kỳ quái trong đầu mình có liên quan đến chuyện này? Mấy người trong miệng hắn là ai?

    Trong đầu Tô Trạm nhồi đầy cả đống câu hỏi, tựa như vô số sợi len đan chéo nhau rối tinh rối mù, càng muốn tìm hiểu sự thật, lại càng hỗn loạn, rồi sau đó, tâm tình dường như cũng hỏng mất. Nhưng không quản hiện tại y có bao nhiêu nghi vấn, cuối cùng chỉ tụ lại một điều duy nhất.

    Cho nên, người này nguyện ở cạnh bên y? Tất cả đều là diễn kịch? Chỉ vì… hoàn thành nhiệm vụ hệ thống?

    Tưởng tượng như vậy, trái tim Tô Trạm đều muốn rớt xuống, nhưng y không dám hỏi ra miệng, bởi sự thật có thể quá tàn nhẫn. Y sợ bị tổn thương, cho nên khi đối mặt với nguy cơ, y theo thói quen lựa chọn thu mình về vỏ ốc, cho dù trước mắt chỉ là giả dối, y cũng thà rằng sa vào trong đó.

    Phó Diệc Sâm căn bản không biết được, chỉ trong vài giây ngắn ngủi, trí tưởng tượng của tên này đã bay xa tới vậy, chỉ thấy đôi mắt xinh đẹp bỗng lóe lên bất ngờ, sau đó vẫn bình tĩnh trở lại, rồi ngửa đầu ngơ ngác nhìn mình, “Vậy, bây giờ chúng ta nên làm gì?”

    Cuối cùng, Tô Trạm lựa chọn tiếp tục ỷ lại người đàn ông này, nếu “chúng ta giống nhau”, mà dựa trên lời nói và hành động của hắn ban nãy, hiển nhiên hắn biết nhiều hơn mình, cho nên bọn họ hoàn toàn có lý do để hợp tác. Đương nhiên, đây còn là người đàn ông y yêu, vừa cường đại vừa thần bí, không dựa vào hắn thì dựa vào ai?

    Phó Diệc Sâm nhíu mày, đột nhiên đem người kéo đến long sàng rộng lớn xa hoa, sau đó không chờ Tô Trạm kịp phản ứng, đã trực tiếp đẩy ngã rồi đè lên, trong mắt lộ ra quang mang không rõ hàm ý, tiến đến bên môi Tô Trạm trầm giọng, “Nên làm gì, lẽ nào ngươi không biết?”

    Không chừng mục đích của y ở thế giới trước cũng giống vậy, chỉ là hoàn toàn không nghĩ tới, nhiệm vụ của hai người sẽ thống nhất. Từ ban đầu phải thay đổi kết cục, về sau ngăn cản nữ chính tiếp cận nam chính, rồi đến bây giờ biến thành chuyện tình đam mỹ không có Mary Sue, thế giới Mary Sue liên tục biến hóa, rác rưởi liên tục biến hóa, mà Tô Trạm bên kia cũng biến hóa. Nhưng Phó Diệc Sâm vô cùng khẳng định, ngay từ đầu mục đích của hai người bọn họ tuyệt đối không giống thậm chí hoàn toàn tương phản, cho nên hiện tại, mục tiêu rốt cục nhất trí, đây có phải đồng nghĩa với việc… bọn họ có thể ra ngoài rồi?

    Loại suy đoán này làm Phó Diệc Sâm sôi trào cả lên, rồi sau đó nhìn người dưới thân ánh mắt chẳng khác nào hỏa diễm, bắt đầu cháy hừng hực.

    Tô Trạm sững sờ nhìn lên, cho dù trải qua bao nhiêu lần y vẫn giữ thói quen căng cứng toàn thân khi khẩn trương, một cử động nhỏ cũng không dám, hô hấp ấm nóng phả vào trên mặt, khí tức cường thế hoàn toàn bao bọc lấy y, Tô Trạm không tự chủ được nín thở.

    “Biết… Biết cái gì?” Miệng thì ngây ngốc hỏi ra những lời này, nhưng trong đầu lại rất nhanh hiện ra đoạn miêu tả trong nguyên tác, những này đó tàn bạo, điên cuồng mất trí, ước chừng hai chương… cảnh giường chiếu. Không, hình ảnh kia quá đáng sợ.

    Tô Trạm không tự giác nuốt ngụm nước miếng, sau đó thân thể đang cứng còng đột nhiên bắt đầu giãy dụa, ra sức muốn lăn sang một bên, rất nỗ lực để thoát khỏi gọng kìm của Phó Diệc Sâm, đáng tiếc hiện tại y không chỉ nhỏ hơn một vòng so với Phó Diệc Sâm cao lớn, võ công đầy mình, mà cơ thể này hoàn toàn là một bộ da “yếu ớt”, tay trói gà không chặt, vì vậy giãy dụa thế nào cũng đều thành phí công.

    “Ngươi chạy cái gì?” Phó Diệc Sâm chế trụ cổ tay mảnh khảnh của y, làm ra tư thế như đại hôi lang nhìn tiểu hồng mạo (1), không cần dùng sức, thân thể nhỏ nhắn này căn bản tránh không thoát.

    “Không phải, ta… cái kia, ” Tô Trạm cũng không biết tại sao mình lại sợ đến mức nói năng lộn xộn , “Quốc sư… giáo chủ không phải, Hoàng Thượng…” Sau đó càng giãy dụa thì càng cọ xát, đòi mạng nhất là còn đụng tới nơi bí ẩn nào đó, cả khuôn mặt Tô Trạm đều bốc cháy, đầy đầu đều là những hình ảnh điên cuồng mất trí, thậm chí, còn không tự chủ được mà đem văn tự chuyển thành hình động, hai nam chính quấn quýt một chỗ, càng nghĩ càng sợ tới mức chân mềm nhũn.

    “Ninh Chỉ ca ca ~” Quá sợ hãi Tô Trạm bỗng thốt lên, hơn nữa còn mang theo giọng điệu làm nũng, cầu tha thứ gọi Ninh Chỉ ca ca, nhân vật chính tự mang hiệu ứng mảnh mai, khi gọi cả người đều run lên, Phó Diệc Sâm lập tức phát hỏa.

    Sắc hồng trên mặt Tô Trạm nháy mắt lan đến tận tai, hoàn toàn không còn mặt mũi gặp ai, y sao có thể đem xưng hô đáng xấu hổ như vậy gọi ra miệng chứ, nhất là sau đó, trong đầu Tô Trạm liền không tự chủ được não bổ ra khoảng thời gian ở ma giáo, có mấy lần này nọ hình như cũng bị người này lừa gọi ra tiếng. Vì thế nháy mắt, Tô Trạm thật sự rất xấu hổ, hận không thể dùng chăn bọc mình thành cái bánh chưng.

    Phó Diệc Sâm không nhịn nổi phụt cười thành tiếng, cảm thấy Tô ảnh đế nhà mình thật quá đáng yêu, đáng yêu đến mức khiến hắn không kiềm chế nổi, vì thế liều mạng hôn xuống.

    Thẳng đến khi thân thể Tô Trạm hoàn toàn mềm nhũn, không có sức chống cự, thậm chí theo thói quen vô thức bắt đầu đáp lại hắn, Phó Diệc Sâm lúc này mới từ từ giảm tiết tấu, hôn nhẹ lên khóe môi y, thuận tiện giúp y ổn định hô hấp.

    Một lúc lâu, Tô Trạm chậm rãi mở to mắt trừng hắn, dường như đã chuẩn bị xong, hoặc đã quên những hình ảnh này đó, Phó Diệc Sâm cũng không định tiếp tục hôn môi, mà chỉ cúi đầu cọ cọ chóp mũi tinh xảo của Tô Trạm, rồi sau đó cười nói, “Ngươi, thật sự là rất đáng yêu ha ha ha.”

    Tô Trạm đầu tiên là ngây ngẩn, giây sau lập tức thanh minh, sắc mặt có hơi đen, ý thức được mình đang bị mang ra đùa giỡn.

    “Ngươi nói cái gì!” Đáng yêu cái gì, thân cao mét tám ngâm nước thành một mét bảy mấy là y nguyện ý sao? Y rất buồn đó bực biết không!

    Phó Diệc Sâm ý cười loan đầy mặt, xoay người một cái lăn sang một bên nằm ngửa, nhưng cánh tay dài vẫn quyết liệt đem người khóa chặt trong ngực, lúc này mới buồn cười nói.

    “Tên ngốc này, ” Phó Diệc Sâm cười ra tiếng đến, “Ta sao có thể làm vậy với ngươi?” Phó Diệc Sâm đương nhiên là ám chỉ mấy cảnh tượng điên cuồng mất trí trong kịch bản.

    Mặt Tô Trạm đỏ lên, cũng không giãy dụa nữa, rồi sau đó chôn đầu trong ngực Phó Diệc Sâm rầu rĩ bĩu môi, không sợ chết nhỏ giọng thì thầm một câu, “Ai mà biết được.”

    “Nói cái gì?” Phó Diệc Sâm nhướng mày, rủ mắt nhìn người nào đó, lại nói, thân thể nhỏ nhắn này của y lui vào trong ngực mình ngược lại rất vừa vặn.

    “Không.” Tô Trạm sợ hết hồn, loại thời điểm này tốt nhất cứ làm ra vẻ sợ hãi đi, hiện tại không chỉ có thân phận cùng người ta như trời với đất, giá trị vũ lực càng là một trời một vực, kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt.

    Phó Diệc Sâm không nhịn được kéo khóe miệng, nhìn chằm chằm người nào đó đang cọ tớ cọ lui, rồi sau đó xoay người một cái nằm ngửa, duỗi tay đem người giam trong lòng, ôm đến gắt gao.

    Tô Trạm mới vừa động, Phó Diệc Sâm liền “ư” một tiếng, “Đừng động, đau, bả vai đau.”

    Tô Trạm tức giận liếc hắn một cái, nhưng cũng không dám cử động nữa, tùy ý Phó Diệc Sâm ôm vào trong ngực, nhưng cũng chính bởi vì Phó Diệc Sâm nhắc nhở, Tô Trạm đột nhiên đã nghĩ đến miêu tả đoạn này trong nguyên tác, rõ ràng là trong quá trình cưỡng bức người ta, bạo quân mới bị thương, nếu bạo quân không còn là bạo quân, lại biết rõ tình tiết, vậy còn diễn kịch làm gì?

    Nghĩ như vậy, Tô Trạm liền khó chịu, “Đau đáng lắm.”

    Phó Diệc Sâm dở khóc dở cười, tên này đổi mặt nhanh như lật sách, “Đáng cái gì, có biết sẽ khiến ta đau lòng không? Rất đau đấy.”

    “Biết sẽ bị thương ngươi còn không né?” Một nam nhân thân thể khoẻ mạnh còn trốn không thoát một nữ tử tay trói gà không chặt? Lại nói, nếu biết trước kịch bản, sao còn diễn? Nói đến nói đi, điều Tô Trạm để ý nhất vẫn là tên này rốt cuộc vì sao muốn tiếp xúc thân mật với nữ chính. Tô Trạm càng nghĩ càng giận, dứt khoát tựa đầu chôn ở trong ngực ai đó, quyết không ngẩng lên.

    Phó Diệc Sâm vừa nghe giọng điệu của y, rốt cục hiểu tại sao gia hỏa đột nhiên không cao hứng, quả nhiên dở khóc dở cười, vì thế đành phải dùng cằm cọ cọ đầu y, “Lúc ta đến đã như vậy rồi.”

    Cái này ngược lại ngoài ý muốn của Tô Trạm, “Thật không?” Bởi vì hệ thống rõ ràng đã nói với y một số thông tin không thể hỏi ra, ví dụ như những thứ liên quan đến thế giới thực, hoặc hệ thống vân vân, nếu không thế giới này sẽ sụp đổ, cho nên Tô Trạm nào dám tùy ý mở miệng.

    Nhưng lời này của Phó Diệc Sâm y tin, cũng giống như lúc y xuất hiện cũng là thời điểm nữ chính bị đưa vào cung, cảnh tượng lẫn thời gian dường như đã đặt ra xong xuôi, bọn họ quả thật không có lựa chọn nào khác.

    Tưởng tượng như vậy, nét mặt Tô Trạm lúc này mới dịu đi một ít.

    Phó Diệc Sâm lại nhịn không được mở miệng hỏi, “Nếu, Hỏa Tà Thiên…” vừa nói ra tên bạo quân bộ này, Phó Diệc Sâm liền run rẩy khóe miệng dừng một chút, đây là cái tên quỷ gì vậy? Quả thật đau trứng, “Không phải là ta, ngươi sẽ làm gì?”

    Khác với hắn, Tô Trạm hoàn toàn không rõ tình huống, cho nên y không biết một nam chính khác lại là hắn, nếu đã biết kết cục xảy đến sau đó, vậy y lấy tâm tình gì mà xuất hiện ở đây? Dù sao lấy hiểu biết của Phó Diệc Sâm về y, cái tên lá gan thỏ đế này có thể sẽ chọn cách trốn chạy.

    Không nghĩ Tô Trạm vừa nghe liền nổi giận, đây là không tin tưởng y sao? Lập tức không hề nghĩ ngợi, vươn nắm đấm ra hướng ngực người nào đó cho một quyền.

    “Khụ khụ ~ xuống tay thật nặng, ” Phó Diệc Sâm dở khóc dở cười, đồng thời vươn tay đè lại nắm tay không an phận kia, “Ta thuận miệng hỏi thôi.” Thuần túy chỉ là tò mò, thật sự không có ý gì khác.

    Tô Trạm ấn ấn ngực hắn, ra vẻ tự cho là tàn nhẫn, “Đương nhiên là giết.”

    “Xuy ~” Phó Diệc Sâm thật không phúc hậu cười ra tiếng, “Chỉ bằng… a ~” cái dáng nhỏ nhắn này của ngươi, bất quá còn chưa dứt lời đã bị một cái véo của Tô Trạm làm nghẹn trở về.

    “Ta đương nhiên có cách của mình, chẳng lẽ tự đưa đến cửa chịu ngược?” Tô Trạm liếc mắt quan sát, vẻ mặt khó chịu. Bị biến thành con gà còi cọc thế này là lỗi của y sao?

    Tô Trạm thật ra cũng chỉ mạnh miệng, thực tế trong lòng cũng buồn bực muốn hỏng rồi, thế giới trước tốt xấu gì y cũng là một hoàng đế võ công cao cường, hiện tại hay rồi, đây là cái quái gì không biết, còn có nội dung cốt truyện đau trứng, sao y lại thành nhược thụ thế này? Mặc dù y vốn là thụ, nhưng vẫn buồn bực không thôi.

    “Được được, không phải còn có ta đây sao?” Phó Diệc Sâm nhanh chóng lại ôm người vào trong ngực, liên tục an ủi, “Ta cũng sẽ không làm thế với ngươi.” Miệng nói như vậy, ngoài mặt lại không ức chế được cười cười, nhất là nghĩ đến mấy chữ “ba ngày không xuống được giường” gì đó, “lâm hạnh hàng đêm” gì đó, Phó Diệc Sâm liền có chút khó nhịn, quả thật không nói nên lời mình đang chờ mong điều gì?

    “Chúng ta chỉ cần theo lộ tuyến này đi đến cuối thì tốt rồi, phải không?” Phó Diệc Sâm tính thăm dò, nếu đoán không nhầm, nhiệm vụ Tô Trạm cũng là theo sát cốt truyện, lúc này đây, không có Mary Sue, kịch bản bọn họ đang cầm là một.

    Quả nhiên, Tô Trạm nghe xong giật mình, dĩ nhiên hiểu được ý tứ Phó Diệc Sâm, vì thế gật gật đầu, rồi dường như nghĩ đến gì đó, đột nhiên không kiềm chế được kích động, nếu bọn họ giống nhau, lẽ nào người này vốn từ đầu đã đã biết mình là ai? Dù sao khuôn mặt y không thay đổi, tưởng tượng như vậy, nếu bọn họ thật trở về, có phải sẽ ở bên nhau chứ? Bọn họ không phải hoàn toàn hết hy vọng.

    Tô Trạm kích động ngẩng đầu lên, “Có phải ngươi… nhận ra ta?” Trong mắt Tô Trạm đong đầy chờ mong.

    Phó Diệc Sâm chỉ thấy dưới ánh đèn, đôi mắt người kia tỏa sáng kỳ lạ, vì thế khẽ cười cúi đầu chạm vào chán y, khẳng định, “Đương nhiên.”

    Vừa dứt lời, Phó Diệc Sâm liền thấy đáy mắt Tô Trạm lập tức sáng rực giống như nở hoa, sau đó chúi đầu vào trong ngực của hắn, hai tay còn chủ động ôm chặt hắn, gắt gao, một lúc lâu mới nghe trong ngực truyền ra thanh âm rầu rĩ, “Thật tốt.”

    Phó Diệc Sâm cũng nhịn không được giương lên khóe miệng, cúi đầu hôn hôn sợi tóc mềm mại của y, lần này thấp giọng nói, “Đúng vậy, rất tốt.”

    Tô Trạm hoàn toàn đắm chìm trong vui sướng, nhưng rất nhanh y ý thức được còn một việc, người này giống mình thậm chí nhận ra mình là Tô Trạm, như vậy, thế giới trước đã xảy ra chuyện gì? Từ đầu đến cuối đều xem mình là khỉ mang ra đùa giỡn sao? Đang nghĩ, Tô Trạm bỗng lần nữa bị người mạnh mẽ đè lại.

    Phó Diệc Sâm mang theo ý cười tiến đến bên tai Tô Trạm đang trong trạng thái ngây ngẩn, “Vì mục tiêu của chúng ta, ” về nhà, Phó Diệc Sâm hôn một cái lên đôi mắt mở to của Tô Trạm, “Không bằng cố gắng từ bây giờ đi.” Cố gắng hoàn thành kịch bản, ví dụ xoa xoa nắn nắn gì đó.

    “Cố gắng cái gì?” Tô Trạm vô thức nuốt một ngụm nước miếng, người này khí thế quá mức mãnh liệt, hoặc là nói bất luận khi nào hắn tới gần đều có thể khiến tim y đập gia tốc rồi sau đó đánh mất năng lực tự hỏi.

    Phó Diệc Sâm ý cười càng tan ra, có chút hư hỏng tiến đến bên tai Tô Trạm thấp giọng nói gì đó, giây tiếp theo, mặt Tô Trạm xoạt một cái đỏ ửng.

    “Không được.” Tô Trạm một phen chống lên ngực Phó Diệc Sâm. Khuông mặt hồng hồng, nhưng thái độ rất kiên quyết.

    “Tại sao không được?” Phó Diệc Sâm kinh ngạc nhướng mày, bọn họ nên tôn trọng cốt truyện chút a, không diễn theo kịch bản sẽ phải chịu trừng phạt, “Ta sẽ ôn nhu, ngươi hiểu không?” Cũng không phải lần đầu tiên.

    Quả nhiên mặt Tô Trạm đỏ lên, nhưng vẫn cự tuyệt nói, “Chính là không được.”

    Chương 94

    “Không làm thật à?” Phó Diệc Sâm trán đụng trán Tô Trạm, nhìn thẳng vào mắt y như muốn xác định lại, xem y đây là thật sự cự tuyệt hay do thẹn thùng, hoặc cũng có khả năng làm bộ rụt rè lắm.

    “Ừm.” Tô Trạm không dám nhìn thẳng Phó Diệc Sâm, thực ra chỉ là y có chút không biết giải thích thế nào, đương nhiên cũng có phần thẹn thùng, hơn nữa lúc trước người này đem mình ra đùa giỡn bao nhiêu lần y còn ghi tạc trong lòng đó. Tóm lại là không được tự nhiên.

    Phó Diệc Sâm thấy y kiên trì, cuối cùng đành thở dài, “Được rồi, ” vậy hắn cũng không thể làm gì khác ngoài đem một bụng hỏa nuốt lại. Có chút không tình nguyện xoay người nằm về chỗ cũ, lúc này Phó Diệc Sâm mới một tay ôm Tô Trạm nói, “Chúng ta cứ nằm vậy đi.”

    Tô Trạm cảm thấy giọng điệu người này thật sự rất uể oải, hơn nữa có vẻ cũng nhịn đến khó chịu rồi, vì thế rối rắm giải thích, “Không phải ta…” không muốn làm gì kia, nhưng mà, “Có người nhìn lén.”

    “Ừm? Ai?” Phó Diệc Sâm lập tức căng dây thần kinh, vô thức vận nội công cảm ứng bốn phía, nhưng trong phạm vi bán kính hai mươi mét, không phát hiện ra bất cứ ai. Bất quá rất nhanh, Phó Diệc Sâm liền kịp phản ứng, có lẽ ý Tô Trạm không phải là người, dù sao ngay cả mình cũng không thấy được, một tên “tay trói gà không chặt”, “nam tử yếu ớt” như y sao có thể phát hiện ra chứ?

    “Ngươi là nói…” Phó Diệc Sâm hai mắt sáng lên nhìn chằm chằm Tô Trạm, rồi sau đó xoa xoa đầu Tô Trạm.

    “Ừm.” Tô Trạm nhanh chóng gật đầu, cảm thấy nam nhân y coi trọng quả nhiên quá thông minh, nói chút đã hiểu.

    Phó Diệc Sâm dở khóc dở cười, đột nhiên nhớ đến lần đầu mình xuyên đến thế giới tiểu thuyết, rác rưởi vừa thiếu đòn vừa ồn ào, mỗi khi cất tiếng là làm hắn giận nổi cả gân xanh, thẳng đến khi hắn phát hiện tên kia có thể bị che chắn.

    “Thật ngốc.” Phó Diệc Sâm vò vò đầu Tô Trạm.

    “Hả?” Tô Trạm mặt tối sầm.

    “Ngươi không biết có thể che chắn nó sao?” Phó Diệc Sâm có hơi buồn cười.

    “Thật ư?” Tô Trạm sửng sốt, có cả loại thao tác này à? “Che chắn thế nào?”

    Phó Diệc Sâm nhếch miệng, chỉ chỉ môi mình, “Hôn hai cái sẽ nói cho ngươi biết.”

    “Ấu trĩ.” Tô Trạm hận không thể trợn trắng mắt.

    Phó Diệc Sâm cũng không cưỡng cầu, tiến đến bên tai y thấp giọng nói vài câu, thuận tiện hôn cái tai hồng hồng của y một cái. Không ngờ Tô Trạm quá chuyên chú vào vấn đề che chắn hệ thống, căn bản không chú ý đến động tác nhỏ này.

    “Đơn giản vậy sao?” Nghe được phương pháp, Tô Trạm có chút nghẹn họng nhìn trân trối, quả thực không hề có kỹ thuật đặc biệt nào, sao y ngốc vậy chứ?

    “Chỉ đơn giản vậy thôi.” Phó Diệc Sâm cười đến hàm xúc, đương nhiên hắn cũng từng bị rác rưởi làm phiền nên mới vô tình phát hiện.

    Rầu rĩ thử che chắn hệ thống, quả nhiên hiệu quả, Tô Trạm buồn bực lùi về trong ngực Phó Diệc Sâm, “Đi ngủ.”

    “Thật sự không nghĩ lại?”

    “Đi ngủ.”

    Phó Diệc Sâm số khổ đành phải một bên nhẫn nại, một bên vì Tô ảnh đế đáng yêu nhà mình mà cười toe toét. Hắn thật sự chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc như vậy, dù sao từ nhỏ đến lớn hắn đều chỉ có một mình, quen cô đơn nay đột nhiên lại có ràng buộc, cảm giác này còn rất không tồi.

    Mặt khác, Phó Diệc Sâm cũng muốn kiểm tra cách hệ thống phán định nhiệm vụ, ví dụ như ở phân cảnh này, bắt buộc phải diễn đúng như nội dung nguyên tác, hay chỉ cần đem tình tiết diễn đại khái một lần là xong, ví dụ như chuyện xảy ra đêm nay có cần tiếp xúc thân thể hay chỉ yêu cầu bọn họ nằm trên cùng một cái giường… ngủ đến sáng.

    Hai tình huống này khác nhau rõ rệt, Phó Diệc Sâm mạo hiểm có thể bị trừng phạt đi thăm dò, không ngờ kết quả hoàn toàn làm hắn ngây ngẩn.

    Khi lần thứ hai hắn tỉnh lại, mở mắt như trước vẫn là ngọn đèn hôn ám, màn che màu vàng, hơi thở quen thuộc, thậm chí Tô Trạm cũng đang gối tay hắn ngủ say sưa.

    Phó Diệc Sâm mới đầu có hơi ngẩn ra, suy nghĩ đầu tiên là hắn dậy quá sớm, trời còn chưa sáng kìa, không chừng mới vừa chợp mắt một tẹo đã tỉnh.

    Nhưng rất nhanh hắn liền cảm thấy hình như có chỗ nào đó không bình thường, có loại ảo giác như thời gian ngủ quá dài, thậm chí Phó Diệc Sâm còn cho rằng bọn họ đã ngủ thẳng tới tối ngày hôm sau luôn rồi.

    Trong mơ hồ, Phó Diệc Sâm trở mình ôm Tô Trạm ngủ tiếp. Nhưng đầu óc lại dần dần thanh tỉnh, Phó Diệc Sâm càng ngủ càng thấy không thích hợp, bởi vì hắn đột nhiên phát hiện, tối hôm qua đã cởi sạch ngoại bào, thế nhưng giờ nó lại về trên người.

    Phó Diệc Sâm rốt cục giật mình tỉnh táo lại, rồi sau đó vội vàng cúi đầu nhìn Tô Trạm trong ngực, phát hiện ngoại bào của y cũng không biết từ khi nào mặc lại trên người.

    Điều này làm Phó Diệc Sâm lạnh cả gáy, đây đâu phải… tiểu thuyết kinh dị. Sao lại khủng bố thế này?

    Hắn nhớ rõ, trước khi ngủ hắn vốn định cùng Tô Trạm làm chút chuyện này nọ, nhưng Tô Trạm làm mình làm mẩy không nguyện ý mà hắn cũng vừa hay muốn thí nghiệm, vì thế liền đi ngủ. Sống chung với nhau cả một thế giới, hai người giờ xem như lão phu lão thê, dĩ nhiên không cần mặc ngoại bào đi ngủ, sở dĩ hắn nhớ rõ, là bởi vì bả vai có thương tích, nên ngoại bào là do Tô Trạm cởi cho hắn. Thế nên tình huống hiện tại là sao đây?

    Ngay khi Phó Diệc Sâm chuẩn bị hỏi ý kiến rác rưởi, vừa vặn Tô Trạm trong ngực cũng bởi vì động tác của hắn mà tỉnh dậy, Phó Diệc Sâm mới đầu không định dọa y sợ, kết quả phát hiện ánh mắt tên này nhìn hắn rõ ràng có chút chọc tức.

    Hậu tri hậu giác, Phó Diệc Sâm nheo mắt lại hỏi, “Ngươi biết chuyện gì xảy ra?”

    “Đương nhiên.” Tô Trạm có chút đắc ý nhướn mày với Phó Diệc Sâm, y nào dám nói mình cố ý chứ? Khồng phải ngươi thông minh lắm à, “Bị dọa không?” Lúc trước y mới vừa phát hiện cũng hoảng sợ không nhẹ, dù sao loại chuyện này thật sự rất quỷ dị.

    Nhưng không thể phủ nhận, cảnh tượng không khác gì lúc chuẩn bị đi ngủ, cũng không lặp lại, người này có thể phát hiện ra điểm kỳ lạ nhanh như thế, phải thừa nhận hắn lợi hại.

    Phó Diệc Sâm dở khóc dở cười, “Còn nói ta ấu trĩ, ” đây không phải càng ấu trĩ hơn sao, quan trọng là, “Sao ngươi phát hiện ra?” Đồng thời, Phó Diệc Sâm nhanh chóng hỏi rác rưởi, lúc này mới hiểu rõ tiền căn hậu quả. Loại ảo giác quỷ dị này, giống với nguyên lí đảo ngược thời gian.

    【 Kí chủ không được bỏ qua tình tiết quan trọng của cốt truyện nha nha, 】 Thanh âm rác rưởi nghe thế nào cũng như tỏa ra một mùi hèn ~ hạ, 【 Làm qua loa hoặc không hoàn thành kịch bản, thời gian sẽ tự động quay trở về lúc tình tiết mới bắt đầu nha, tuần hoàn vô hạn đó kí chủ. 】

    Phó Diệc Sâm giật mình, suy nghĩ cẩn thận một chút liền rõ ràng, không trở lại khoảnh khắc bị nữ chính đâm ở đầu câu chuyện, mà là trước khi bọn họ chuẩn bị đi ngủ, chứng tỏ nội dung trước bọn họ xem như hoàn thành, sở dĩ trở về thời điểm này, hoàn toàn là bởi vì cảnh – giường – chiếu “giằng co cả đêm”, cảnh – giường – chiếu đủ loại phát rồ…

    Tô Trạm đơn giản đem những gì y phát hiện và trải qua nói cho Phó Diệc Sâm, đối với việc Tô Trạm xuất hiện ở đây từ sớm, Phó Diệc Sâm ngược lại rất ngạc nhiên, trực giác nói cho hắn biết, hai người bọn họ cùng xuyên đến nhưng lại vào hai thời điểm khác nhau, hơn nữa khởi điểm cũng không giống, nhưng cho dù thế nào, hai người bọn họ vẫn đang xài chung một khung thời gian.

    Phó Diệc Sâm thậm chí có cảm giác, ở những thế giới tiểu thuyết trước, bọn họ đều tiến vào cùng lúc. Nhìn như độc lập, nhưng thực tế cũng chưa chắc không có mối liên kết, tiến hóa của hệ thống chính là chứng cớ. Đem một đống thế giới tiểu thuyết riêng rẽ xâu chuỗi vào nhau, vừa hay chính là hệ thống, chính xác hơn là sức mạnh chống đỡ sau lưng hệ thống, hoặc nói trắng ra là lực lượng chống Mary Sue và fan Mary Sue trong bài đăng quái đản nào đó.

    Nghĩ như vậy, Phó Diệc Sâm đột nhiên nhớ tới, không phải các comment trong bài viết đều xuất hiện theo thứ tự sao? Mặt sau còn có một lượng lớn comment Phó Diệc Sâm chưa xem, nhưng chưa xem không có nghĩa là không tồn tại, chẳng lẽ đây là nguyên nhân hệ thống biến hóa? Hoặc nên nói đó là nguyên nhân tiểu thuyết Mary Sue biến thành tiểu thuyết đam mỹ?

    Tóm lại, Phó Diệc Sâm chỉ là lớn mật suy đoán, hình thành nhận thức sơ khai, cũng không quá rõ ràng. Nhưng khả năng cao bọn họ có thể ra ngoài từ thế giới này, dựa vào việc nhiệm vụ của họ đã thống nhất là có thể suy đoán được, cho nên Phó Diệc Sâm tuy rằng tràn đầy nghi ngờ, nhưng như cũ vẫn rất chờ mong vào cơ hội lần này.

    Phó Diệc Sâm đột nhiên trở mình một cái lần nữa áp lên Tô Trạm, ánh mắt sáng rực theo dõi y, “Cho nên, không làm thì không qua được đâu ~” Giọng điệu rõ ràng mang theo nhảy nhót nói không nên lời.

    Tô Trạm mặt đỏ lên, thật ra y cũng muốn làm chút truyện gì đó, nhưng dù sao cũng nên cẩn thận trước rồi mới yên tâm thoải mái được. Vì thế y có chút khiêu khích trừng Phó Diệc Sâm, phảng phất mang theo tà mị, “Chắc ngươi rất hưng phấn.”

    Phó Diệc Sâm nhếch nhếch miệng, “Đó là đương nhiên.”

    Nhưng lúc Phó Diệc Sâm đang định làm bước tiếp theo, Tô Trạm lại có chút chần chừ đứng dậy, “Nhất định phải… như vậy mới được sao?” Vừa nghĩ tới lời văn miêu tả điên cuồng mất trí, tâm lý Tô Trạm liền có chút sợ hãi.

    Phó Diệc Sâm không thể chờ đợi được, hiển nhiên không có get đến điểm khiến Tô Trạm rối rắm, “Như vậy?” Sau đó sửng sốt hai giây mới từ trong ánh mắt do dự của Tô Trạm đoán được đại khái.

    “Thử xem chẳng phải sẽ biết.” Nhưng Phó Diệc Sâm hiển nhiên không có kiên nhẫn đi giải thích, dứt lời liền không chút băn khoăn nào nữa mà trực tiếp hôn xuống.

    *

    … lược

    *

    Đại khái do vận động quá sức, Tô Trạm ngủ thẳng một mạch đến khi mặt trời đã lên cao, nhưng Phó Diệc Sâm lại tinh lực tràn đầy đến đáng sợ.

    Thực tế, hắn là bị người đánh thức, giọng nói từ ngoài cửa truyền vào, thật cẩn trọng lại có hơi bén nhọn, giống như đang phải đối mặt với chuyện mạo hiểm cả tính mạng.

    “Hoàng Thượng ~ Hoàng Thượng người tỉnh rồi sao Hoàng Thượng?” Phó Diệc Sâm mơ màng mở mắt, cảnh tượng này khiến hắn có chút hoảng hốt, giống như về tới thế giới bạo quân lúc trước, chỉ là khi đó hắn không nghĩ mình sẽ thích một người đàn ông, cho nên càng không có chuyện ôm ấp ai cả.

    “Hoàng Thượng, lâm triều đã muộn a Hoàng Thượng ~” Người bên ngoài gấp đến độ sắp khóc, nhưng lại không dám lớn tiếng kêu to, mà không gọi thì không được, dù sao nếu bỏ qua buổi triều, sẽ trách tội lên đầu gã.

    Phó Diệc Sâm quay đầu cố ý đè thấp thanh âm, thản nhiên ném ra một chữ “Cút.” Người bên ngoài giật mình sợ tới mức té chạy.

    Phó Diệc Sâm nhìn Tô Trạm cuộn tròn trong ngực mình, không có lấy nửa dấu hiệu sẽ tỉnh dậy, liền đem người ôm càng chặt hơn, không quay lại khúc mở đầu tình tiết, nói cách khác bọn họ xem như qua. Phó Diệc Sâm nhếch môi, rồi ôm người ngủ tiếp.

    Lần thứ hai tỉnh lại mặt trời đã lên cao, quan trọng là đói bụng đến mức không ngủ được nữa, may mắn cùng lúc đó, Tô Trạm rốt cục mơ màng mở mắt.

    Đầu tiên Phó Diệc Sâm đứng dậy gọi người chuẩn bị nước ấm cùng đồ ăn vân vân, sau đó mới trở lại trên giường, chỉ thấy Tô Trạm dường như mệt mỏi đến mức không nói nên lời, cả người không có tinh thần. Phó Diệc Sâm có chút buồn bực, lại nói, thật ra tối hôm qua hắn đã cố gắng kiềm chế, cho nên đây lẽ nào là hiệu quả cốt truyện tự xây dựng?

    “Có đứng lên được không?” Phó Diệc Sâm có chút trêu chọc ngồi bên giường. Tô Trạm lập tức vứt cho hắn một cái liếc mắt xem thường, thật sự mệt ngoài sức tưởng tượng.

    “Ta ôm ngươi đi tắm nhé?”

    Trên thực tế, trong nguyên tác, ngay từ đầu là một màn ngược thân kì quái, sau khi bạo quân bạo ~ hành nam chính, sáng hôm sau liền vào triều sớm, rồi sau đó cả một ngày hoàn toàn không quan tâm đến y, để y tự sinh tự diệt, chứ đừng nói đến chiếu cố y.

    “Vô nghĩa.” Tô Trạm buồn bực cực kỳ, vì cái gì bị thương luôn là y? Ở thế giới mà võ công của y cao cường, địa vị hiển hách cũng vậy, đến thế giới này cũng không khác, công bằng chỗ nào!

    Phó Diệc Sâm cười toe toét, sau đó xoay người ôm cả chăn lẫn người đứng lên, “Ngươi xem, cho dù ở đâu cũng là ta hầu hạ ngươi.”

    Mặt Tô Trạm đỏ lên, không biết nói gì cho phải.

    Chương 95

    Theo nguyên tác, trong vòng ba ngày kế, Tô Trạm sẽ bị nhốt lại trong tẩm cung hoàng đế, không được ra khỏi cửa nửa bước, còn Phó Diệc Sâm thì ngủ lại hàng đêm. Đương nhiên, bọn họ không thể làm như kịch bản này nọ liên tục vài ngày để rồi cuối cùng “vô cùng thê thảm” được, ngược lại hai người hiếm khi có thời gian thân mật bên nhau.

    Bởi vì trong chuyện, mấy đêm nay căn bản đều là tình cảnh nam chính nhịn nhục bị hoàng đế cường bạo tại Thiên Điện, không biết tiết chế làm ra đủ loại chuyện hoang đường, “hoàn toàn xé nát lòng tự tôn của y”.

    May mắn hệ thống chỉ phán định qua loa, không cần nghiêm túc diễn theo kịch bản để tính điểm tích phân, ví dụ như các sự kiện chỉ dùng lời văn để khái quát, sẽ không yêu cầu hoàn thành chi tiết, điều này không khỏi làm hai người Phó Diệc Sâm thở phào. So với ở thế giới trước, dưới tình huống “hai bên không biết gì” rồi thăm dò nhau, thế giới này quả thật thoải mái hơn nhiều.

    Nhất là đối với Phó Diệc Sâm, nhớ tới những lần trước bị lãng quên sau đó phải hao tâm tổn trí kéo độ hảo cảm, giờ nghĩ lại vẫn còn cảm thấy đau trứng.

    Loại hành vi trắng trợn “ngủ lại hàng đêm” của Phó Diệc Sâm không ngoài dự đoán khiến cho cả hoàng cung chuyển mình, toàn bộ hậu cung thậm chí kinh động đến cả triều đình, phảng phất như một cơn lốc vô hình. Nhất là phi tần chốn hậu cung, mới ba ngày thôi, nhưng đã hoàn toàn hoảng loạn.

    Bởi vì Hoàng thượng chí cao vô thượng, xưa nay luôn khinh thường nữ nhân, vậy mà liên tục ba ngày sủng hạnh “một mình nữ nhân đó”, chuyện này chưa từng xảy ra, phải biết, lúc trước cho dù là nữ nhân hoàng thượng yêu thích nhất, cũng đừng mong ở cạnh người quá hai ngày. Nhưng điều làm cho các nàng khiếp sợ hơn là, đây là lần đầu tiên Hoàng thượng cho phép ai đó ở lại Thiên Điện – tẩm cung của người, hơn nữa đã liên tục ba ngày, đến Hoàng hậu cũng không nhận được loại đãi ngộ như thế.

    Cho nên rốt cuộc là ai, là con “hồ ly tinh” nào mê hoặc Hoàng thượng? Là kẻ nào “dụ dỗ” khiến Hoàng thượng thay đổi? Quan trọng nhất là, nếu cứ đi theo chiều hướng này, những phi tần khác còn đường sống sao?

    Vì thế hậu cung đứng ngồi không yên, các văn võ đại thần liên hệ đến hậu cung cũng đứng ngồi không yên. Một đám phi tần từng người chạy đến chỗ Hoàng hậu hết thăm dò lại đến thêm mắm dặm muối, châm ngòi thổi gió…, tóm lại không quản vị trong Thiên Điện kia là ai, đều phải sớm bóp chết, đám nữ nhân xưa kia vốn lục đục tranh giành tình cảm Hoàng Thượng, nay hiếm khi thống nhất cùng mặt trận.

    Không ai hiểu rõ tính nghiêm trọng của sự việc này hơn Hoàng hậu tọa ủng hậu cung, thêm nữa giúp Hoàng thượng ngăn lời gièm pha vốn là chức trách của nàng, hậu cung kiêng kị nhất còn không phải những kẻ được đãi ngộ đặc biệt thế này à? Nhưng Hoàng hậu tự nhiên tâm cơ không cạn, không quản “kẻ dụ dỗ” kia là ai, nếu được Hoàng thượng coi trọng, lúc này mà đánh phủ đầu, cho dù thành hay bại đều sẽ đắc tội Hoàng thượng, cho nên, để Thái hậu xuất mã càng thích hợp hơn.

    Đại loại vào sáng sớm ngày thứ tư, thừa dịp Phó Diệc Sâm lâm triều vắng mặt, Thái hậu bị Hoàng hậu kích động, dẫn theo một đám phi tần xuất hiện trong Thiên Điện.

    Lúc ấy Tô Trạm còn chưa rời giường, tối hôm qua y bị người nào đó gây sức ép đến quá nửa đêm, mệt đến không được, hơn nữa y còn thích ngủ nướng, cho nên giờ này không đời nào y chịu rời giường.

    Vì thế, khi Thái hậu dẫn Hoàng hậu cùng với mười, hai mươi nữ nhân màu sắc đa dạng vọt vào Thiên Điện, Tô Trạm vẫn đang ngủ ngon lành trên giường. Thậm chí cả căn phòng bị đám người chen chúc đến ngột ngạt, y vẫn không có dấu hiệu tỉnh lại, mà vài cung nữ thái giám phụ trách hầu hạ y thì đã bị kéo ra ngoài cửa.

    Tô Trạm lúc ấy nằm nghiêng, đưa lưng về phía bên ngoài, buổi sáng hơi lạnh, Phó Diệc Sâm lúc ra cửa còn cẩn thận đắp lại chăn cho y, cho nên lúc này, ngoại trừ thân hình thon dài cuộn lại dưới lớp chăn, đám nữ nhân chỉ có thể nhìn thấy mái tóc đen dài tán loạn dụ người.

    Nhưng đòi mạng là, trong phòng tràn ngập cỗ hương vị nào đó, hơn nữa trên giường có chút lăng ~ loạn, y phục hỗn độn dưới đất. Chỉ trong nháy mắt, trong lòng một đám nữ nhân bao gồm cả Thái hậu đều rõ ràng.

    Những người khác không dám biểu hiện ra nhiều, chỉ ngoan độc đố kỵ nhìn chằm chằm thân ảnh nằm trên giường kia, Hoàng hậu cũng tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, người có thể trực tiếp thể hiện ra cảm xúc đương nhiên là Thái hậu.

    Chỉ thấy trong phút chốc, lão thái thái hai mắt trợn tròn, nhìn chằm chằm người trên giường hãy còn đang say ngủ, tức giận đến mức cả người phát run.

    “Mau… mau đem tiện nhân này kéo… kéo xuống cho ai gia!” Lão thái thái rốt cục hầm hừ chỉ vào Tô Trạm trên giường, hận không thể ngay lập tức xé nát y. Đương nhiên, nếu biết nằm trên giường là một nam nhân, sợ rằng sẽ tức đến ngất xỉu tại chỗ.

    Hai phi tần gần đó sớm đã đố kỵ đến đỏ mắt xung phong nhận việc, không chút do dự kéo chăn xuống. Nghĩ đến việc thân thể “con kỹ nữ” này phơi bày trước mặt bao nhiêu người, không biết sẽ xấu ~ xí thành cái dạng gì đây? Có câu “độc nhất lòng dạ đàn bà” quả không sai.

    Lại không ngờ giường ở Thiên Điện là long sàng, đương nhiên sẽ không nhỏ, hơn nữa Tô Trạm nằm mãi trong cùng, cộng thêm tiếng hống của Thái hậu quá lớn đánh thức Tô Trạm, vì vậy lúc bị hai nữ nhân kéo chăn, Tô Trạm theo phản xạ liền túm chặt lại.

    Hai nữ nhân từ nhỏ sống trong an nhàn sung sướng dĩ nhiên chân yếu tay mềm, vì thế không thể kéo chăn ra như nguyện.

    Lúc ấy Tô Trạm có thể nói là cực kì tức giận. Không đợi hai nữ nhân động thủ lần nữa, Tô Trạm vẻ mặt âm trầm ngồi thẳng dậy, xuất phát từ thói quen không thích bị người nhòm ngó thân thể, một bàn tay y còn nắm chăn che trước ngực, cho nên sau khi y ngồi thẳng lên, lộ ra trước mắt các nữ nhân, nhiều lắm chỉ là từ xương quai xanh trở lên, cộng thêm bàn tay đang giữ chặt chăn.

    Nhưng chỉ cần bằng này đủ để nói lên tất cả, đại khái là do thân thể nam chính tự mang hiệu quả, nói chung thân thể y bị đụng tới sẽ cmn rất dễ lưu lại dấu vết, cũng chính là “vết đỏ nổi bật”, “xanh xanh tím tím”, “trồng nhiều dâu tây” trong truyền thuyết, thật sự rất thần kỳ.

    Phó Diệc Sâm cũng vì vậy mà không ít lần trêu chọc Tô Trạm, thật sự rất muốn kêu tác giả thử hôn cánh tay mình một cái, rồi nhìn xem có phải biến thành xanh tím luôn không? Hoặc sẽ lưu lại “dấu hôn nhợt nhạt”? Da người có yếu ớt vậy sao?

    “Ngươi… Ngươi ngươi to gan!” Một màn này trực tiếp khiến Hoàng hậu “đoan trang” tức giận đến thất thố, “Hay cho tên tiện nhân không hiểu quy củ, biết người trước mặt ngươi là ai không?”

    “Ngươi có là ai, ” Tô Trạm mặt âm trầm, vô cùng khó chịu cau mày, “Liên quan gì đến ta!” Khiến một người có tu dưỡng nói ra những lời như vậy, xem ra Tô Trạm tức giận không kém so với các nàng.

    Từ trước đến giờ y rất không thích người khác tự tiện vào phòng ngủ của mình, vô cùng không thích, bởi với y phòng ngủ vốn là không gian riêng tư, huống chi trước mắt còn là một đám nữ nhân lòe loẹt.

    Lời này có thể xem như đáng tội chết, ngay cả hoàng đế cũng chưa từng nói năng vậy với Thái hậu, “nữ nhân” này quả thật muốn làm trời a!

    Vì thế, đáng nhẽ một đám người phải cả vú lấp miệng em, lúc này ngược lại bị hình ảnh vượt quá sức tưởng tượng làm cho chấn động không mở miệng được, không thể tin nhìn chằm chằm Tô Trạm, hai vị Thái hậu Hoàng hậu càng là tức giận đến mức run rẩy cả người.

    Đương nhiên, lúc này lại phải phun tào cốt truyện một chút. Theo cách nói của tác giả, lúc này nam chính tóc dài tán loạn mang theo “vẻ nhu nhược ~ kiều mị khiến nam nhân hít thở không thông”, còn có “ngũ quan dạt dào thanh xuân khiến nữ nhân đố kỵ lẫn hâm mộ”, cho nên một đám nữ nhân thế nhưng không ai nhận ra trước mặt là một nam nhân cả.

    Lúc Phó Diệc Sâm đọc đến đoạn này cũng phải nghẹn họng trân trối, đám nữ nhân này bị mù nặng đến vậy à? Là nam hay nữ nhìn không đoán ra được sau? Quan trọng là giờ Tô Trạm không có lấy điểm nữ tính nào cả? Còn nữa không nhìn thấy hầu kết sao? Cả hội đều mù lòa?

    Lui thêm vạn bước nữa, xem như nhìn đoán không ra vậy nghe cũng không hiểu ư? Giọng nói cũng dạt dào thanh xuân à? Phó Diệc Sâm sâu sắc cảm thấy, việc này so với màn “nữ phẫn nam trang” kinh điển còn thiểu năng trí tuệ hơn nhiều.

    Nhưng ngay khi Hoàng hậu vừa mới lấy lại bình tĩnh, chuẩn bị đem “tiện nhân không biết sống chết” này tha ra ngoài đánh chết, Tô Trạm đã ý thức được tình huống trước mắt, lưu loát sạch sẽ kêu lên một tiếng cắt ngang, lần nữa khiến hai vị đứng đầu hậu cung thiếu chút nữa hộc máu bỏ mình.

    “Đều cút ra ngoài cho ta!”

    Tô Trạm nói xong dứt khoát xốc chăn xoay người nằm trở về. Nếu đã là kịch bản, vậy muốn tránh cũng không thể, nhưng bắt y phải giống nam chính “cắn răng chịu đựng”, tùy ý để một đám nữ nhân nhục mạ, Tô Trạm làm không được.

    Lại nói, y đây có hoàng đế làm chỗ dựa, có một toà núi lớn chắn trước mặt rồi còn sợ cái gì!

    Quả nhiên, ngay khi Hoàng hậu tức giận sai người bê một chậu nước lạnh đến chuẩn bị giội lên giường, Hoàng thượng bỗng xuất hiện.

    “Hoàng Thượng giá lâm ~” Âm thanh bén nhọn lập tức xuyên thấu vách tường, xông thẳng vào lỗ tai mọi người, bao gồm cả kẻ đang bưng chậu nước lạnh định giội.

    Tô Trạm đưa lưng về phía mọi người, ở một góc độ không ai nhìn thấy vô thức nhếch khóe miệng, đến đúng lúc lắm.

    Phó Diệc Sâm vài bước đi đến trước giường, liếc mắt xem xét trên người Tô Trạm, sau khi xác định hoàn hảo không tổn hao gì, lúc này mới âm lãnh đảo qua một đám người như muốn lấy mạng.

    “Làm gì vậy?” Giọng nói lạnh như băng mà xen lẫn uy nghiêm vô hạn, không cao không thấp, nhưng lại vô hình lộ ra hơi thở thô bạo máu lạnh.

    “Hoàng thượng, người phải làm chủ cho thần thiếp a Hoàng thượng.” Chúng phi tần đã sợ đến mức mềm nhũn quỳ rạp dưới đất, Thái hậu cũng đen mặt, xem ra tức giận không nhẹ, Hoàng hậu bày ra dáng vẻ “thê tử bị khi dễ nhìn thấy trượng phu”, lập tức hướng Phó Diệc Sâm khóc lóc.

    Nghe bảo “đoan trang hơn người”, ở đâu vậy? Khóe miệng Phó Diệc Sâm run rẩy, ngay khi Hoàng hậu sắp bổ nhào lên người hắn, Phó Diệc Sâm không dấu vết âm thầm lui về phía sau.

    Vì thế, Hoàng hậu không với tới lập tức té nhào dưới chân Phó Diệc Sâm, rồi sau đó ôm chân hắn, khóc lóc nỉ non “cáo trạng”, Thái hậu bên cạnh còn thi thoảng phẫn nộ thêm mắm dặm muối.

    Lăn qua lộn lại một hồi, tổng kết ra chính là “tiện nhân” trên giường kia “đại nghịch bất đạo” với nàng, “tội đáng chết vạn lần”, lấy sắc mê hoặc quân minh, không hiểu quy củ vân vân.

    “Đủ rồi!” Phó Diệc Sâm không chờ các nàng nói xong liền quát bảo ngừng lại, “Việc này trẫm sẽ xử lý.”

    “Hoàng thượng…”

    “Cút hết cho trẫm!” Phó Diệc Sâm trực tiếp lạnh mặt không lưu lại một tia tình cảm, có thể nói là đẹp trai ngây người. Người nào đó liền bị lão công nhà mình mê hoặc đến hai mắt sáng rực, quá menly, quá tuấn tú.

    “Người đâu, đưa Thái hậu trở về.” Nói xong cũng không quản Thái hậu đen mặt, dù sao trong tiểu thuyết, bạo quân cũng đối xử như vậy với mẹ kế hắn, dứt lời lại hướng đám nữ nhân đang quỳ dưới đất lạnh lùng nói, “Còn không cút cho trẫm? Đây là nơi các ngươi nên tới sao?”

    Một đám nữ nhân lúc này bị dọa đến té, ngược lại Hoàng hậu vẫn còn chưa từ bỏ ý định, giãy dụa nói, “Nhưng Hoàng thượng, nữ nhân này nàng…”

    “Đủ rồi, ” Phó Diệc Sâm một ánh mắt bắn xuyên qua, “Trẫm đã nói sẽ xử lý, Hoàng hậu đây là đang nghi ngờ trẫm?”

    “Không, ” Hoàng hậu lúc này bị ánh mắt hung tàn dọa cho run chân, “Thần thiếp không dám, Hoàng thượng bớt giận, thần thiếp xin cáo lui.”

    Đẹp trai ngây người! Tô Trạm cảm thấy chứng bệnh hoa si của mình sắp không chữa được nữa rồi, may mắn đang đưa lưng về phía người ta.

    “Còn giả vờ? Người đi hết rồi.” Lúc lâu sau trên vai đột nhiên nhô ra giọng nói khiến Tô Trạm sợ tới mức giật mình một cái, lúc này mới phát hiện mình thế mà trầm mê nam ~ sắc của bạo quân, không cách nào tự kiềm chế, người trong phòng đi hết từ bao giờ cũng không biết.

    Phó Diệc Sâm có chút buồn cười đem người lật lại đối diện với mình, “Lá gan cũng lớn lắm nha, ngươi không sợ ta tới chậm một bước sẽ bị chỉnh gần chết?”

    Phải biết, trong nguyên tác đoạn này nam chính bị ngược rất thảm, hết bị vũ nhục lại bị giội nước lã, thiếu chút nữa còn bị tha ra ngoài đánh chết, vô cùng thê thảm chật vật.

    Không ngờ Tô Trạm ngược lại thuận theo, “Không phải ngươi đã ở đây rồi sao?” Y không tin người này không biết kịch bản, loại tình tiết mấu chốt ảnh hưởng đến tiến độ cốt truyện thế này muốn tránh cũng không thể, cho nên, người này nhất định đã sớm có chuẩn bị.

    Phó Diệc Sâm quan sát thấy trong mắt ai kia mang theo chút đắc ý không thèm che giấu, liền than thở Tô ảnh đế thật ra cũng rất ấu trĩ, cái gì mà trầm ổn lãnh đạm, tất cả đều là diễn hết.

    Tình cảnh này, Phó Diệc Sâm ánh mắt tối sầm lại, “Ngươi đây là… đang câu ~ dẫn ta?” Sáng sớm nửa che nửa đậy, còn dám dùng loại ánh mắt này nhìn hắn, không phải câu dẫn thì là gì?

    Nếu bình thường Tô Trạm nghe hắn nói vậy, nhất định sẽ mặt đỏ tim đập sau đó gắng gượng ra vẻ trấn định khiêu khích, nhưng cố tình lúc này Tô Trạm đột nhiên nhớ tới một vấn đề, vì thế lồm cồm từ trên giường bò dậy, thậm chí chăn trên người rớt xuống cũng không để ý.

    “Ta giống nữ nhân ư?” Tô Trạm đột nhiên có chút nghiến răng nghiến lợi chỉ vào mặt mình, y tốt xấu gì cũng là nam chính phim thần tượng chuyên nghiệp, gương mặt đẹp trai thế này mà lại bị nhìn thành nữ nhân?

    Phó Diệc Sâm có chút tâm viên ý mã (1) nuốt một ngụm nước miếng, lắc lắc đầu, “Không giống.”

    “Là do mắt của các nàng có vấn đề đúng không?”

    “Đúng, không sai.” Phó Diệc Sâm rất là tán thành.

    Rồi sau đó…

    Rồi sau đó, Tô Trạm vẫn còn muốn biểu đạt sự phẫn nộ của mình, nhưng Phó Diệc Sâm hiển nhiên không cho y cơ hội, dù sao “tập thể dục buổi sáng” cũng là một việc rất cần thiết.

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue