Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 96-101

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue

    Chương 96

    Cốt truyện lần nữa chuyển biến là vào ngày thứ hai sau vụ việc ở Thiên Điện, có nghĩa Tô Trạm phải rời đi vài ngày, bởi vì trong nguyên tác, sau khi nam chính bị một đám nữ nhân hậu cung lăng nhục, liền nản lòng thoái chí, không còn thiết sống nữa, lí do duy nhất khiến y kiên trì là để bảo vệ nữ chính, mà lúc này, bạo quân trên mặt tàn nhẫn lãnh huyết, thật ra trong thâm tâm đã cực kỳ đau lòng, bởi vì “không thể bảo vệ y thật tốt, để một đám đàn bà điên khi dễ y”, nên canh cánh trong lòng mãi.

    Theo cách nói của tác giả là “ánh mắt y tuyệt vọng đau đớn như cứa sâu vào trái tim lạnh băng của hắn”, vì thế bạo quân cố ý “ân chuẩn” cho nam chính về nhà một thời gian, bên ngoài ra vẻ hoàng ân to lớn bởi ta thương hại ngươi, thật ra hy vọng “có người nhà ràng buộc, ánh mắt y sẽ khôi phục lại thần sắc”…

    Không thể không nhắc đến, logic của tác giả quá khó hiểu, nếu đã thích đến vậy sao phải ngược người ta sống không bằng chết? Đã vậy còn đường hoàng nói “thương y nên mới muốn phá hủy tất cả của y, khiến y rời khỏi mình một bước sẽ không sống nổi”, loại lý luận chó má này dưới cái nhìn của Phó Diệc Sâm không phải biến thái thì cũng là bệnh thần kinh.

    Tóm lại, Tô Trạm vẫn sẽ “về nhà mẹ đẻ” một chuyến. Trên thực tế, nam chính là con nhà quan, phụ thân y là Thái phó đương triều, đức cao vọng trọng, nhưng đồng thời cũng là một lão già cổ hủ, sau này nam chính thú nhận yêu bạo quân, thiếu chút nữa bị phụ thân vì nghĩa diệt thân đánh gãy chân rồi chôn sống, dù sao bắt một lão già cổ hủ tiếp thu loại chuyện kinh hãi thế tục thế này, còn khó hơn hái sao trên trời.

    Đặt ra được tình huống như vậy, Phó Diệc Sâm còn thật phải khen tác giả một câu, đương nhiên cũng chỉ điểm này mà thôi. Ban đêm, Phó Diệc Sâm sai người đưa nam chính mất tích bốn năm ngày về nhà, rồi sau đó phái người giám sát 24 giờ.

    Dù sao tiểu thuyết triển khai dưới góc nhìn của nam chính, đất diễn của Tô Trạm nhất định nhiều hơn Phó Diệc Sâm, cho nên khi hai người bắt đầu tách ra, cốt truyện tiếp diễn với thị giác của Tô Trạm, Phó Diệc Sâm chỉ cần yên lặng quan sát, đợi thời điểm yêu cầu hắn ra tay.

    Sau khi Tô Trạm trở về, chỉ giải thích là ra ngoài du ngoạn với bạn bè, dù sao ở cổ đại không có di động cộng thêm giao thông bất tiện, ra ngoài chơi một chuyến mất vài tháng cũng bình thường huống chi là năm sáu ngày, cho nên người nhà cũng không ai nghi ngờ.

    Trong truyện không viết rõ cụ thể nam chính phải về mấy ngày, nhưng sau khi trở về thật sự có một tình tiết mang tính then chốt. Quả nhiên, buổi tối ngày hôm sau, Phó Diệc Sâm liền nhận được mật báo từ ám vệ, nam nữ chính sẽ gặp nhau ở Hoa Quang tự vào ngày kế.

    Phó Diệc Sâm cau mày, tình tiết quan trọng đã đến.

    Trong nguyên tác, sau khi nữ chính từ hoàng cung trở về liền ốm nặng, thiếu chút nữa đi đời nhà ma, nhưng bởi vì nhớ mong nam chính nên vẫn luôn cố chống đỡ, thẳng đến khi vô tình biết được nam chính đã về nhà, lúc này mới âm thầm bảo nha hoàn gửi tin cho nam chính, hẹn ngày hôm sau gặp mặt, địa điểm chính là Hoa Quang tự hai người thường hẹn ước trước kia.

    Không ngờ nhất cử nhất động của nam chính hoàn toàn nằm trong ma trảo của bạo quân, “sợ rằng y nhăn mi một cái cũng sẽ truyền đến lỗ tai bạo quân”, đây là trích nguyên văn. Nói cách khác, việc này Hoàng đế biết, hơn nữa còn vô cớ nổi máu ghen tuông, vì thế hôm sau “toàn bộ triều đình đều phủ phục run rẩy dưới áp suất thấp của Hoàng đế”.

    Phó Diệc Sâm ngược lại ôm thái độ xem cuộc vui, lúc hắn đến trò hay vừa mới bắt đầu, Phó Diệc Sâm chỉ thấy Tô Trạm luôn lơ đãng nhìn xung quanh, dường như đang tìm kiếm gì đó, Phó Diệc Sâm lúc này không khỏi gợi lên khóe môi, dù sao Tô Trạm có kịch bản, y tự nhiên biết mình sẽ tới, hơn nữa còn quan sát toàn bộ quá trình bọn họ “diễn kịch”. Nghĩ vậy, Phó Diệc Sâm dứt khoát bất động thanh sắc ôm tay ẩn nấp sau thân cây, hiển nhiên, còn chưa đến lúc hắn lên sân khấu.

    Trên thực tế, một đường này Tô Trạm đều làm bộ như vô ý nhìn khắp nơi, nhưng vẫn mãi không phát hiện ra thân ảnh người nọ, vì thế hiện tại đối mặt với nữ chính có chút mất tập trung.

    Trong nguyên tác sau khi hai người gặp mặt sẽ ôm nhau khóc lớn một trận, nhưng hiển nhiên Tô Trạm không định làm vậy, thậm chí thấy nữ chính tới gần y còn vô thức lui ra sau, giữa hai người luôn duy trì khoảng cách nửa mét.

    So với Tô Trạm mặt không cảm xúc, thậm chí không thèm che giấu sự xa cách, nữ chính thì càng nhìn càng thương tâm, nước mắt giọt lớn giọt nhỏ trào ra, người trước mắt vì nàng không biết đã trải qua bao nhiêu tra tấn và khuất nhục.

    “Chàng… không sao chứ?” Cuối cùng nữ chính nghẹn ngào nói không nên lời, có thể hiểu được ở trong tay tên bạo quân máu lạnh kia sẽ phải chịu tra tấn đến cỡ nào, mà người trước mắt còn là nam nhân, không cách nào tưởng tượng được khuất nhục y đã phải chịu đựng.

    Vì thế không đợi Tô Trạm mở miệng, nữ chính đã hu hu khóc đến khó thở, “Xin lỗi, là ta hại chàng, xin lỗi…”

    Theo lý phải tiến lên an ủi vài câu, nhưng Tô Trạm vốn không muốn diễn kịch, hơn nữa tầm mắt luôn vô thức lơ đãng nhìn quanh bốn phía. Y mới không tin người nọ còn chưa tới đâu, chắc chắn đang trốn ở góc nào đó xem cuộc vui.

    Phó Diệc Sâm đương nhiên cũng nhìn ra Tô Trạm sẽ không diễn kịch, bọn họ cũng không cần phải diễn, chỉ có điều đứng xa xa nhìn nữ chính hai mắt đẫm lệ yêu thương nhìn Tô Trạm, Phó Diệc Sâm đột nhiên có hơi khó chịu. Nên nhớ trong hiện thực Tô Trạm rất nổi tiếng, tạm thời không nhắc tới hàng vạn fan nữ, xung quanh cũng tuyệt đối không thiếu các cô gái thích y. Cho nên nếu bọn họ thật sự trở về, cuối cùng y sẽ lựa chọn như thế nào?

    “Được rồi, ta không sao.” Tô Trạm thản nhiên nói.

    Nữ chính càng khóc lợi hại hơn, cộng thêm nàng vừa bị bệnh nên thân thể suy nhược, lúc này một bộ như khóc sắp ngất, không thể phủ nhận, NPC này rất rất chuyên nghiệp. Tuy rằng đã biết trước kịch bản, nhưng Tô Trạm vẫn có chút không đành lòng, rốt cục vẫn vươn tay ra đỡ lấy nữ chính lung lay sắp đổ.

    Không ngờ nữ chính đột nhiên nhào vào trong ngực y, rồi sau đó gắt gao ôm lấy thắt lưng y, “Chúng ta đi thôi, chàng dẫn ta đi thôi… Đi thật xa, rời khỏi tên ma quỷ kia, dẫn ta đi…”

    Không những thân thể nữ chính lung lay sắp đổ, cảm xúc cũng càng thêm kích động, Tô Trạm bị nàng ôm như vậy, cũng không thể thô lỗ đẩy ra đi? Vậy thì thật quá đáng.

    Vì thế Tô Trạm đành cứng đờ chờ nàng bình ổn tâm tình, tuy rằng đúng lý hợp tình, nhưng không hiểu sao, trong lòng Tô Trạm vẫn thấy hơi chột dạ, đồng thời còn không khống chế được toát ra một ý tưởng vừa quái đản vừa ấu trĩ.

    Ví dụ như, nếu người kia nhìn thấy hình ảnh như vậy có tức giận không nhỉ? Tiếp tục mặt không đổi sắc xem cuộc vui hay sẽ ăn dấm? Tưởng tượng như vậy, Tô Trạm nghĩ, cho dù người nọ có ghen hay không y đều cảm thấy bất an.

    Nhưng đòi mạng là đúng lúc này, người y tìm kiếm nửa ngày bỗng nhiên xuất hiện trước mắt y. Tô Trạm vừa ngẩng đầu liền thấy Phó Diệc Sâm đứng cách đó không xa, mang tư thế xem kịch vui nhìn bọn họ, mà lúc ấy hai tay nữ chính còn đang gắt gao giữ chặt lưng y, không hề hay biết “ma quỷ” đang đứng ngay sau lưng nàng.

    Không hiểu sao Tô Trạm cảm thấy hơi giả tạo, theo bản năng muốn vươn tay đẩy nữ chính ra, nhưng lập tức trong đầu lại dâng lên một trận khinh bỉ, y quang minh chính đại diễn kịch không thẹn với lương tâm, giả tạo gì chứ? Còn nữa cái tên kia xem kịch vui nãy giờ làm y rất bất mãn đó.

    Vì thế ma xui quỷ khiến thế nào, hai tay vốn buông thỏng bỗng vòng ra sau lưng nữ chính, động tác nhẹ nhàng, thậm chí còn vỗ về trấn an.

    Phó Diệc Sâm đầu tiên là nhướn mày, con ngươi tối đen, nhưng rất nhanh hắn liền get được chỗ ngứa của Tô ảnh đế, nhất là ánh mắt khiêu khích nhìn hắn, cái cằm hơi nhếch lên, lúc này Phó Diệc Sâm bỗng có chút dở khóc dở cười.

    Phó Diệc Sâm không thể không hoài nghi, cuộc sống đầy huy hoàng của Tô ảnh đế thật ra vẫn thiếu thốn nhiều mặt? Ví dụ như phương diện tình cảm, dựa trên cái vẻ ấu trĩ này, sợ rằng rất trống rỗng đó.

    Nhưng không thể phủ nhận, thế giới tình cảm của Phó Diệc Sâm cũng không phong phú được hơn bao nhiêu, nhưng thấu hiểu không liên quan gì đến tuổi tác hay từng trải, ví dụ như lúc này, khi phát hiện dụng tâm nho nhỏ của Tô Trạm, Phó Diệc Sâm liền vui lòng phối hợp với y.

    Vì thế Phó Diệc Sâm vốn đang xem kịch vui, liền hơi nhíu mắt lại, con ngươi tối đen không tự chủ tập trung vào cánh tay nữ chính đang khoát trên vai Tô Trạm.

    Tô Trạm thấy thế quả nhiên đắc ý, cái cảm giác người trong lòng ăn dấm chua vì mình, quả thật ngọt ngào vui thích khó hiểu. Vừa vặn lúc này, nữ chính hơi hơi bình ổn cảm xúc ngẩng đầu lên, lần nữa quyết liệt nhìn Tô Trạm nói, “Dẫn ta đi đi, đi đến nơi không ai có thể tìm ra được không?”

    Nếu là vừa rồi, Tô Trạm nhất định sẽ không chút do dự một hơi từ chối, “Không thể.” Trên thực tế kịch bản cũng là như vậy, nam chính thống khổ cự tuyệt, giống nữ chính rơi lệ đầy mặt. Hai tay trói gà không chặt lại muốn bỏ trốn dưới mí mắt bạo quân, đây không phải nằm mơ ư? Còn nữa bọn họ đi rồi người nhà phải làm thế nào? Nhưng hiện tại, Tô Trạm dư quang liếc thấy người nào đó đứng cách đó không xa liền có chủ ý muốn cải biên lại.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm chỉ thấy Tô Trạm mới vừa rồi tưởng như mất năng lực ngôn ngữ lẫn năng lực hành động, đột nhiên không biết từ nơi nào lấy ra một chiếc khăn tay màu trắng, có chút thương tiếc vươn tay lau nước mắt cho nữ chính, đồng thời diễn xuất online, vẻ mặt tràn đầy bất đắc dĩ và thống khổ.

    Tuy rằng biết rõ y cố ý, nhưng không thể phủ nhận, nhìn y thân mật với người khác, Phó Diệc Sâm dở khóc dở cười phát hiện mình quả thật có chút không chịu nổi, có điều tính cách hắn vốn trầm ổn, giỏi che giấu.

    Thẳng đến khi nữ chính cho rằng Tô Trạm đã đáp ứng bỏ trốn cùng nàng, lúc này mới mỉm cười trong hàng nước mắt lôi kéo cánh tay Tô Trạm, “Đi, giờ chúng ta liền đi…”

    Đến lượt hắn ra sân, Phó Diệc Sâm tiến lên vài bước đã chế trụ được tay Tô Trạm, rồi sau đó có chút thô bạo kéo người về phía mình, lúc này mới hừ lạnh hỏi, “Đi? Đi đến đâu?”

    Tô Trạm quả nhiên rất vừa lòng với phản ứng của Phó Diệc Sâm, bởi lực siết trên tay y đủ lớn, hơn nữa Phó Diệc Sâm một bộ âm trầm giận tái mặt. Tô Trạm dứt khoát nửa dựa vào người Phó Diệc Sâm, tuy rằng trong nguyên tác nam chính cũng mềm nhũn ghé vào trong lòng bạo quân như vậy, nhưng y thật sự bị dọa đó, quả nhiên liền nghe thấy điểm tích phần trong đầu ầm ầm tăng lên.

    Sắc mặt Phó Diệc Sâm âm trầm, một tay đem Tô Trạm giam cầm trong ngực, ánh mắt bắn về phía nữ chính đang sợ hãi xụi lơ trên mặt đất, “Trẫm từng nói với ngươi thế nào?” Trong cốt truyện, bạo quân nói sẽ ban hôn cho nàng, rồi sau đó nàng có thể trở về, ý tứ rất rõ ràng đúng không?

    Cũng đúng lúc này, nha hoàn của nữ chính và tùy tùng nam chính bị xem như không khí nãy giờ cũng luống cuống nhào tới bên chân Phó Diệc Sâm, một bên dập đầu bình bịch, một bên sợ tới mức cả người run rẩy, có nhìn thấy quỷ chắc cũng không kinh hãi đến vậy.

    Tô Trạm ghé vào trong ngực Phó Diệc Sâm bĩu môi, Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc khẽ dùng sức, Tô Trạm đã dán vào người hắn không thể động đậy.

    Nhìn về phía nữ chính đang hoảng sợ tuyệt vọng ngồi phịch dưới đất, Phó Diệc Sâm thản nhiên phun ra một câu khí phách tận trời, “Người của trẫm, ngươi cũng dám đụng?”

    Tô Trạm trong lòng ngao một tiếng, cảm thấy vị nhà mình đẹp trai muốn nổ tung, trên thế giới này không có người đàn ông nào khí phách mười phần như ông xã nhà mình.

    Lại không ngờ, nữ chính thâm tâm yếu ớt không chịu nổi đả kích, hôn mê bất tỉnh. Phó Diệc Sâm thờ phào một hơi, bởi vì theo kịch bản, tuy rằng nữ chính có hôn mê bất tỉnh, nhưng quá trình đó thật sự quá mức tâm thần.

    Nhìn thấy nam nữ chính dựa vào nhau khóc lóc, ước hẹn cùng nhau bỏ trốn, bạo quân lúc này ghen tuông ngập trời, vì thế nổi giận lôi đình cướp nam chính về, sau đó phát điên làm nam chính trước mặt nữ chính, đã vậy còn cực kỳ thô bạo cực kỳ tàn nhẫn. Nữ chính chứng kiến toàn bộ nên kinh hãi, nam chính thì bị ngược đến chỉ còn một hơi thở mỏng manh.

    Không thể không nói, đây sờ sờ chính là một tên cặn bã, loại cặn bã không bằng cầm thú này thế mà lại là nam chính? Phó Diệc Sâm tỏ vẻ không cách nào lý giải được, đầu óc tác giả chắc có vấn đề?

    Cho nên, thấy nữ chính dễ dàng ngất xỉu như vậy, Phó Diệc Sâm tỏ vẻ cám tạ trời đất, bằng không hắn còn phải nghĩ cách chuốc mê nữ chính.

    Mãi đến khi nữ chính được người đem đi, chỉ còn sót lại hai người bọn họ, Phó Diệc Sâm lúc này mới kéo người trong ngực ra, có chút nguy hiểm híp mắt nhíu mày nói, “Chơi vui lắm à?”

    Tô Trạm cũng không nói xạo, chỉ dương khóe miệng liếc mắt quan sát Phó Diệc Sâm, “Ghen tị?”

    Nhãn thần mang theo ý cười kia của Tô Trạm thật sự chọc Phó Diệc Sâm tâm sinh ngứa ngáy, dứt khoát nâng cằm y lên rồi cúi xuống hôn, Phó Diệc Sâm trực tiếp dùng hành động trả lời y.

    Một ngày không gặp như cách tam thu, Phó Diệc Sâm hôn có chút gấp gáp, thẳng đến khi hai người đều thở hổn hển, Tô Trạm càng là bị hôn đến run chân bám trên người Phó Diệc Sâm, Phó Diệc Sâm lúc này mới buông tha cho y, nhưng giây sau liền xoay một cái ôm người đặt lên phiến núi giả sau lưng, không chờ y kêu đau, cơ thể đã nhanh chóng áp sát, hơi thở nóng bỏng nháy mắt bao phủ Tô Trạm.

    Phó Diệc Sâm lúc này mới trầm, “Câu trả lời này, có hài lòng không?”

    Tô Trạm nhịn không được khẽ nhếch miệng, cái gọi là tiểu biệt thắng tân hôn, trong lòng rõ ràng đang nhảy nhót đến không khép miệng được, nhưng vẫn cố tình mạnh miệng dương cằm, “Tạm được.”

    Phó Diệc Sâm xùy một cái cười ra tiếng, rồi sau đó không chờ y mở miệng lần thứ hai hôn lên, lần này vừa hôn lại vừa đem người đẩy ngã, ngay dưới chân phiến núi giả trên thảm cỏ xanh biếc.

    “Chờ đã, ” Thời khắc mấu chốt Tô Trạm rốt cục kịp phản ứng, tay chống trên ngực Phó Diệc Sâm vẻ mặt không thể tin, “Ngươi ngươi ngươi sẽ không…” Ngay tại đây chứ? Dù sao nữ chính cũng té xỉu rồi, màn này có thể miễn đi? Hơn nữa ban ngày ban mặt làm loại chuyện này, sẽ nhìn thấy hết đó, quá xấu hổ, quá trơ trẽn biết không? “Không không… Không được!”

    Tô Trạm sợ tới mức run chân, còn ánh mắt Phó Diệc Sâm thì lại càng thêm tỏa sáng, “Hay là muốn làm thêm vài lần nữa?” Dù sao nếu không xong được đoạn này, ngày mai tỉnh dậy lại về tới đây.

    Tô Trạm nháy mắt đỏ bừng mặt, thề thốt phủ nhận, “Tuyệt đối không phải!”

    Phó Diệc Sâm lại cười lần nữa hôn lên, “Không hiểu dã chiến là gì sao?” Loại tình tiết thế này trốn sao nổi? Lại nói, cho dù trốn được cũng không nên làm vậy nha.

    Tô Trạm cuối cùng không còn mặt mũi nào nữa, vươn tay che kín hai mắt, dù sao y “tay trói gà không chặt”, đành giả chết mặc người ta lăn qua lăn lại vậy T^T

    Chương 97

    Sau khi ở nhà một mạch ba ngày, Tô Trạm lần nữa tiến cung. Trên thực tế, ngay hôm đó Phó Diệc Sâm trực tiếp gói Tô Trạm sức cùng lực kiệt trong áo bào ôm về, cho nên mỗi khi hồi tưởng lại, Tô Trạm đều xấu hổ, hận không thể chui xuống hố rồi lấp lại, quá thảm thiết, quả nhiên người này đã bị ảnh hưởng bởi thiết lập bạo quân, cái gì mà “bất cứ lúc nào cũng động dục được”, tinh lực tràn đầy khiến người run rẩy.

    Cho nên ở cùng Phó Diệc Sâm suốt mười ngày kế tiếp, Tô Trạm tỏ vẻ y phải cách xa người này một chút, thật sự chịu không nổi, hơn nữa đều là đàn ông, y cảm thấy lòng tự tôn bị tổn thương nghiêm trọng.

    Phó Diệc Sâm cười đến thỏa mãn dị thường, cho dù bị người nào đó cấm ngủ trên long sàng vốn thuộc về mình nhưng trong thâm tâm Phó Diệc Sâm vẫn rất sung sướng.

    “Không biết nơi hậu cung này có bao nhiêu nữ nhân ngóng trông ta liếc mắt nhìn các nàng một cái, ngươi thì ngược lại, ” Phó Diệc Sâm ngồi một bên phê duyệt tấu chương một bên trêu ghẹo, “Mỗi ngày bồi ngươi ngươi còn chê ta phiền, đã vậy còn không cho ta lên giường?”

    Tô Trạm ghé vào bàn nhỏ trên giường cắn hạt dưa trừng mắt, “Ta thành ra vậy là do tên khốn nào làm hại?”

    “Tác giả a.” Phó Diệc Sâm lý lẽ đương nhiên, sau đó mặt không đổi sắc tiếp tục phê duyệt tấu chương, mí mắt cũng không nâng lên một chút, thực ra trong lòng đang yên lặng cảm tạ tác giả một phen.

    “Phi, ” Tô Trạm phun hạt dưa trong miệng ra trừng mắt nhìn người nào đó, “Nói ra cũng không thấy ngượng miệng.” Tình tiết quan trọng có thể thông cảm, nhưng mấy ngày nay hoàn toàn không cần phải này nọ được không? Hơn nữa còn chẳng biết tiết chế!

    “Ngượng gì chứ, ta chỉ cố gắng để về nhà thôi.” Phó Diệc Sâm giương mắt nhìn Tô Trạm, chỉ thấy y ôm gối trước ngực, nằm lỳ trên giường, đầu thì vươn ra ngoài bẹp bẹp cắn hạt dưa, tất nhiên không thể xem nhẹ núi vỏ hạt dưới đất.

    Phó Diệc Sâm nhíu mày, “Ăn ít thôi, không sợ nóng trong người à?” Phó Diệc Sâm tỏ vẻ trăm triệu không nghĩ tới con người thật của Tô ảnh đế lại là dạng này, Tô ảnh đế quả nhiên diễn trong diễn ngoài đều là cấp bậc đế, thế mà còn tưởng rằng ảnh đế người ta quái gở lạnh nhạt không chút tình người đấy…

    Lúc này ánh mắt Tô Trạm sắc như dao quăng lại đây, “Tự giác chút đi được không?” Cũng không biết là ai hại y chỉ có thể nằm giường. Quan trọng là trong kịch bản, nam chính bị hoàng đế giam cầm tại căn phòng này, thời cổ đại vừa không có di động không có TV, y không cắn hạt dưa còn có thể làm gì?

    Phó Diệc Sâm hướng y nhếch miệng, “Không phải ngươi rất thích sao?” Có câu ngoài miệng không muốn, nhưng thân thể lại vô cùng thành thực.

    “Ai thích!” Tô Trạm mặt đỏ lên, “Đều do cơ thể này.” Nhất định đều là do thiết lập gây họa, vốn cơ thể này đã có vấn đề y còn cách nào chứ, đó không phải thứ y có thể khống chế!

    Phó Diệc Sâm thiếu chút nữa không nhịn được cười ra tiếng, bút lông trong tay khẽ run một cái, mực nước rơi xuống nhiễm bẩn một tảng lớn.

    “Được được được, ” Phó Diệc Sâm vô cùng tán thành gật đầu, “Ngươi nói đúng, ta cũng bởi vì thân thể…”

    “Dẹp đi.” Tô Trạm vốn đang vui vẻ cho rằng mình đã né được, kết quả nửa câu sau nghe thế nào cũng là hắn được hời.

    Phó Diệc Sâm không khách khí cười lớn, nhưng vào đúng lúc này, tiểu thái giám hầu hạ Phó Diệc Sâm bỗng cong lưng đi đến.

    “Hoàng… Hoàng Thượng, Thục phi nương nương cầu kiến.”

    Chân mày Phó Diệc Sâm cau lại. Thục phi, đây nhất định phi tần có tỷ lệ xuất hiện lớn nhất trong tiểu thuyết cung đấu, bất quá lại nói, trong kịch bản, trước khi nam chính xuất hiện, vị này chính là phi tần được bạo quân yêu thương nhất, tuy rằng dựa trên tính tình của bạo quân, căn bản cũng không được tính là sủng ái, nhưng so với các phi tần khác chưa từng nhận được một cái liếc mắt từ bạo quân mà nói, vị này có thể xem như khá được ưu ái rồi.

    Đại khái là nàng ta được chúng phi tần cử đến thăm dò, dù sao hoàng đế đã “liên tục sủng hạnh một người hơn mười ngày”, thậm chí còn để người này lưu lại tẩm cung, thật sự chưa từng có trong tiền lệ, đừng nói hậu cung, ngay cả triều đình cũng đã hoảng thành đoàn.

    Nhưng đối với Phó Diệc Sâm mà nói, đến kiện là chuyện tốt, bởi vì sau hơn mười ngày, cốt truyện cuối cùng đã có tiến triển mới.

    “Để nàng ta vào.” Phó Diệc Sâm thản nhiên nói.

    “Vâng.”

    Thẳng đến khi tiểu thái giám lui ra ngoài, Phó Diệc Sâm lúc này mới có chút trêu tức nhìn về phía Tô Trạm đang thờ ơ nằm trên giường, “Trở thành Mary Sue có cảm giác gì?” Cứ theo đà phát triển của cốt truyện, hiện tại Tô Trạm so Mary Sue quả thật chỉ có hơn chứ không kém.

    Dù sao hiện tại toàn bộ nữ nhân hậu cung đều hâm mộ ghen tỵ với y, thậm chí toàn bộ triều đình cũng đang nghĩ cách giết chết cái tên “yêu nghiệt mê hoặc hoàng đế” này, tóm lại y – một kẻ “tay trói gà không chặt” – đã biến thành “yêu nữ hại nước hại dân” người người muốn diệt trừ.

    Tô Trạm mặt tối sầm, nhớ tới phần sau kịch bản nam chính cả ngày cùng một đám oanh yến lục đục tranh giành đàn ông, quả thật… đau trứng không chịu được. Lập tức đen mặt trừng cái tên nào đó đang vui sướng khi người gặp họa.

    “Vô cùng tốt.” Đàn ông chất lượng tốt đều thích ta, trừ việc nơi nơi bị đám người ghen ăn tức ở hãm hại.

    Nhìn người nào đó càng không kiêng nể gì cười lớn, Tô Trạm buồn bực cực kỳ. Đều là người xuyên qua, đều là đàn ông, vì sao không cho y diễn bạo quân? Bất quá tuy nói thế, nhưng ngẫm lại từ hình thể đến khí thế của người này nếu cho diễn nam chính nhược thụ ẻo lả, Tô Trạm tự dưng rùng mình một cái.

    Phó Diệc Sâm cười cười, chỉ thấy một nữ nhân ăn mặc đẹp đẽ quý phái tiến vào, đỉnh đầu cài đầy trang sức chói mù mắt, làn váy kéo dài trên đất, rõ rành rành cố tình ăn diện lộng lẫy, hình như còn xách theo thực hạp.

    Tuy rằng hơi kinh ngạc khi thấy hoàng đế cũng có mặt, nhưng nữ nhân này hiểu chuyện đúng mực, mặt không đổi sắc, sau khi hành lễ lúc này mới cười nói với Phó Diệc Sâm.

    “Thần thiếp nghe nói gần đây Hoàng thượng ngày đêm làm lụng vất vả, cố ý làm ít điểm tâm,” Thục phi một bộ ôn nhu thiện lương tiếp tục nói, “Mang đến đây cho người cùng…” Thục phi thông minh dừng một chút, ánh mắt tự nhiên chuyển hướng về phía long sàng cách đó không xa, “Muội muội.”

    “Ái phi có tâm.” Phó Diệc Sâm thản nhiên nói, ánh mắt lạnh như băng thẳng tắp dừng trên người Thục phi.

    Chỉ thấy nàng vốn hào phóng tươi cười, khi nhìn thấy Tô Trạm trên giường, thân thể bỗng cương lại chút, tuy rằng lúc này Tô Trạm vươn ra non nửa thân thể, nhưng trên người y vẫn đắp một cái chăn mỏng, thêm nữa là bộ tóc thẳng dài tùy ý buộc sau đầu, từ góc độ này Thục phi không nhìn ra giới tính của y, nhưng liếc mắt một cái liền biết y chính là kẻ dám lỗ mãng với Thái hậu ở Thiên Điện.

    Trong lòng tuy rằng kinh ngạc, nhưng trên mặt hoàn toàn không có biểu hiện gì, ngược lại một bộ thật quan tâm, “Muội muội làm sao vậy? Chỗ nào không thoải mái ư?” Nói xong, yểu điệu đi qua.

    Mặc dù trong lòng ghen ghét đến đòi mạng, nhưng thứ nhất ả đến để làm rõ tình huống, thứ hai trước khi giết chết “tiện nhân độc chiếm sủng ái của hoàng đế”, quan hệ tốt với nàng ta không chừng có thể khiến Hoàng thượng vui lòng.

    Phó Diệc Sâm một bộ tư thế xem kịch vui, không có ý định xen vào. Còn Tô Trạm bị nữ nhân này một tiếng “Muội muội” hai tiếng “Muội muội”, mặt cũng tái xanh rồi.

    Vì thế ngay khi nữ nhân đến gần y, Tô Trạm “phi” một cái phun ra vỏ hạt dưa, mí mắt không nâng lên tẹo nào, mà Thục phi đến gần cũng thấy rõ bên giường là một đống vỏ hạt dưa. Lúc này nụ cười trên mặt lần thứ hai rạn nứt, thật sự đã bị hình ảnh này kích thích không nhẹ.

    Cho dù là Hoàng hậu, ở trước mặt hoàng đế cũng phải cẩn thận sợ nói sai một chữ, người này ngược lại, thế nhưng nằm trên long sàng Hoàng thượng, không quan tâm hình tượng, không chút quy củ cắn hạt dưa? Quan trọng là Hoàng thượng vậy mà còn dung túng cho nàng ta? Hình ảnh này quá mức đáng sợ, so với việc “hoàng đế hàng đêm sủng hạnh nàng ta” còn khó tin hơn.

    Tình huống này có thể xem như sặc mùi Mary Sue, Phó Diệc Sâm lại xem đến hứng thú nồng hậu, ngược lại Tô Trạm đau trứng không chịu được, bản thân y tự mình Mary Sue cũng rất tuyệt vọng a, tình tiết đặt ra vậy đó.

    Bất quá có chút khác biệt, trong nguyên tác nam chính lúc này liều mạng chui vào trong chăn trong che dấu giới tính của mình, lo sợ bị người biết chút tự tôn cuối cùng của y sẽ bị giẫm nát, Tô Trạm ngược lại không hề cố kỵ, dù sao người này cũng không thật sự là y.

    “Này… Muội muội ngươi…” Thục phi bị hình ảnh này đánh sâu vào nhận thức đến mức khó thở, cố gắng điều chỉnh cảm xúc sau đó há mồm định nói.

    Tô Trạm khó chịu ra mặt cau mày hỏi, “Vị đại tỷ này, ngươi mở thật to mắt nhìn xem, ta có chỗ nào giống muội muội?” Mù rồi, Tô Trạm nói xong trực tiếp dùng tay chống nửa thân trên lên, thậm chí một bàn tay còn chỉ vào bộ ngực bằng phẳng của mình để nàng nhìn rõ.

    Ngoại trừ một số đặc điểm yếu ớt bên ngoài, vùng ngực bằng phẳng! Thục phi rốt cục thét lên một tiếng chói tai rồi té xỉu bên cạnh đống vỏ hạt dưa.

    Phó Diệc Sâm lúc này dở khóc dở cười, “Ngươi nhàm chán đến vậy à?” Bất quá lại nói, trong kịch bản tuy rằng nam chính cực lực che dấu, nhưng vẫn bị Thục phi vô tình phát hiện được sự thật y là nam nhân.

    Tô Trạm đáy mắt hiện lên một tia giảo hoạt, “Giờ ngươi mới biết ta nhàm chán ư?” Hơn mười ngày liên tục ở trong phòng, đã vậy phân nửa thời gian đều nằm bẹp trên giường, không có gì để chơi không nhàm chán mới lạ. Thật sự sắp mốc meo rồi đây.

    Phó Diệc Sâm nhếch khóe miệng, rồi sau đó nhìn thẳng vào mật thư trước mặt, “Rất nhanh thôi sẽ không thấy nhàm chán nữa.” Nói xong còn ẩn ý cười một tiếng, đột nhiên đứng dậy đi về phía Tô Trạm.

    “Hả?” Tô Trạm theo phản xạ kéo chăn lên che ngực, chỉ lộ ra nửa cái đầu, trừng mắt cảnh cáo Phó Diệc Sâm, “Ngươi… Ngươi muốn làm gì, ta cự tuyệt.”

    Phó Diệc Sâm phụt một tiếng cười lớn, sau đó cầm mật thư trong tay gõ gõ đầu y, “Ngươi đang nghĩ gì vậy?” Phó Diệc Sâm phát hiện Tô ảnh đế thật sự rất thú vị, “Sao lại kích động vậy hả?” Phó Diệc Sâm nói xong quơ quơ mật thư trước mặt Tô Trạm.

    Tô Trạm lúc này mới phát hiện mình hiểu sai, trên mặt nóng lên có hơi ngại ngùng, nhưng vẫn giận dữ nhìn người nào đó đứng trước mắt, “Ngươi mới kích động!” Còn không quên cắn ngược một hơi.

    Mật thư do một người tên Lưu Uy dâng lên, tố giác một vị Vương gia bị đày tới biên cương âm thầm cấu kết với địch quốc, dường như có mưu đồ làm phản vân vân. Trong kịch bản, sau khi bạo quân biết được chuyện này liền mang theo nam chính tự mình đến tận nơi xử lý.

    Nói cách khác, kịch bản có tiến triển.

    Hơn nữa có một điểm cực kỳ thú vị, Phó Diệc Sâm nhớ rất rõ ràng, trong nguyên tác, bạo quân cải trang bí mật điều tra, bắt được chứng cớ rồi mới ra tay, dù sao vị Vương gia kia cũng là hoàng thúc của hắn. Nhưng quan trọng nhất là, vì để tiện hành động, hai người đóng giả một đôi vợ chồng trẻ.

    Một thiếu chủ môn phái nhỏ trong giang hồ, mang theo hộ vệ, gia đinh đưa phu nhân về nhà mẹ đẻ thăm viếng, trên đường đi qua nơi kia, ở tạm vài ngày tiện thể du ngoạn.

    Cho nên, giả nữ ha, trước tới giờ còn chưa thấy qua Tô ảnh đế giả nữ đâu. Nhưng bằng khuôn mặt này của Tô Trạm, có giả nữ chắc chắn cũng sẽ vô cùng kinh diễm, nhất là khi hình thể, gương mặt đều bị thiết lập nhược thụ ảnh hưởng, Phó Diệc Sâm tỏ vẻ rất rất chờ mong.

    Cho nên, “Phu nhân?” Hai mắt Phó Diệc Sâm sáng đến dọa người, vừa nói vừa ngồi xuống cạnh Tô Trạm, ánh mắt sáng quắc đánh giá thân hình lẫn khuôn mặt Tô Trạm.

    Tô Trạm hoàn toàn bị vẻ mặt của người này dọa sợ, lại nghe Phó Diệc Sâm chậm chạp nói, “Phu nhân, ngươi thích y phục thế nào? Ta kêu người chuẩn bị mấy bộ cho ngươi lựa ha.”

    Không thể phủ nhận, Phó Diệc Sâm nổi lên ác thú, hưng trí bừng bừng. Nháy mắt mặt Tô Trạm đen như đáy nồi, “Nghĩ cũng đừng nghĩ, ta cự tuyệt.” Y tốt xấu gì cũng là một diễn viên thần tượng mấy ngàn vạn fan, y không cần sĩ diện ư?

    Phó Diệc Sâm vẫn chưa từ bỏ ý định, “Phu nhân, đại trượng phu co được giãn được…”

    “Vậy sao ngươi không đi mà co với giãn?” Tô Trạm ném qua một ánh mắt hình viên đạn, đứng nói không ngại đau lưng (1), “Không cần thương lượng, ta cự tuyệt!”

    Chương 98

    Cuối cùng, Phó Diệc Sâm vẫn không thể như nguyện được thấy dáng vẻ Tô Trạm mặc nữ trang, tuy rằng hắn cực lực nhấn mạnh làm thế có thể dẫn tới tình huống thời gian đảo ngược, nhưng hắn càng tỏ vẻ chờ mong, Tô Trạm ngược lại càng không bằng lòng.

    Mặc dù có hơi tiếc nuối, nhưng cũng chỉ vậy thôi. Sau khi hai người dụng tâm cải trang một phen, liền mang theo vài đại nội cao thủ cùng với một lão thái giám xuất phát.

    Gần như bên người mỗi hoàng đế đều xuất hiện một vị “Phúc công công” giống vậy, là người bạo quân tín nhiệm nhất cũng như hiểu hắn nhất, vì thế đương nhiên lão cũng sẽ tận tâm tận lực với nam chính – người mà bạo quân đặt ngay đầu tim. Chủ yếu là vì trong kịch bản nói dẫn theo lão, hầu hạ sinh hoạt thường ngày của hai người, Phó Diệc Sâm thấy cũng không phiền phức lắm nên dứt khoát mang theo.

    Khoảng cách từ vùng Bắc Cương đến kinh thành cũng không tính quá xa, cưỡi ngựa chừng mười ngày là đến nơi, nhưng địa phương này hoang vắng, khí hậu khắc nghiệt, quanh năm suốt tháng không có mấy ngày dễ chịu. Cho nên, cái nơi đất cằn sỏi đá này theo lẽ thường là địa phận trục xuất.

    Trong triều có một vị Vương gia mà không ai dám nhắc đến, Cửu vương gia đương triều, cũng chính là đệ đệ đứng hàng thứ chín của tiên đế, đã bị đày tới nơi đó.

    Nghe nói gã từng phát động cung biến, ý đồ cướp ngôi, hoàng đế khi đó chính là cha của bạo quân, kết quả thất bại bị trục xuất đến mảnh đất cằn cỗi Bắc Cương, vĩnh viễn không được trở về. Vốn đây là tội chết, nhưng hai người lại cùng mẹ sinh ra, mà nãi nãi lại vô cùng yêu thương đứa con này, thế nên không chỉ ép tiên đế tha mạng cho gã, còn phải đem Bắc Cương chia cho gã với điều kiện gã không được bước chân vào kinh thành. Vì thế mới có một người mà đại thần trong triều không ai dám nhắc tới.

    Bạo quân đến Bắc Cương là để xử lý chuyện này, bởi vì trong thư mật tố giác Cửu Vương gia cấu kết với kẻ thù bên ngoài, nãi nãi bạo quân đã từng nói, chỉ cần Cửu Vương gia không bước chân vào kinh thành, hoàng đế không thể động đến gã, cho nên vị kia tiêu dao Bắc Cương cũng đã ngần ấy năm. Tuy rằng lấy tính cách bạo quân sẽ không quan tâm mấy thứ này, thậm chí cho người âm thầm xử lý, nhưng mà… tiểu thuyết viết như vậy, hắn phải đích thân tìm bằng chứng.

    Hai người một đường nhìn thế nào cũng không giống đi làm chuyện lớn, ngồi xe ngựa nhàn nhã, thỉnh thoảng đấu võ mồm, đảo mắt lại không kiêng nể gì khanh khanh ta ta, chẳng khác nào một đôi vợ chồng nhỏ đang đi hưởng trăng mật, biến một đám đại nội cao thủ thính lực siêu quần đỏ mặt tía tai.

    Cứ vậy đến khi đã đi được hai phần ba lộ trình, thân thể Tô Trạm đột nhiên xuất hiện vấn đề.

    Vốn Phó Diệc Sâm vẫn luôn lo lắng bởi Tô Trạm không mặc nữ trang dẫn đến thời gian đảo ngược, sợ mệt nhọc trên đường vài ngày chớp mắt lại trở về khởi điểm, không ngờ điều hắn lo lắng không phát sinh, ngược lại Tô Trạm đột nhiên… ngã bệnh.

    Hoặc nên nói, Tô Trạm đã bị hệ thống trừng phạt, phản ứng này không khác gì ở thế giới trước. Thân thể mềm nhũn không khí lực, nóng đến lạ thường, tinh thần mơ màng, cả người vô lực nhũn thành một đống bùn…

    Lúc ý thức được hệ thống đang trừng phạt, đừng nói Tô Trạm, ngay cả Phó Diệc Sâm cũng nghẹn họng nhìn trân trối hồi lâu. Thật sự cảm thấy quy tắc của tên hệ thống này quá mức tùy tiện, không thể nắm bắt, đây là kiểu hứng lên thì làm à?

    Mà rác rưởi đối với việc này giải thích là, hai người không hoàn thành kịch bản thì thời gian đảo ngược, nhưng nếu như vấn đề chỉ do một phía, thì phải chịu trừng phạt từ hệ thống. Lúc rác rưởi nói chuyện này, còn hưng phấn lạ thường, Phó Diệc Sâm ẩn ẩn nhìn thấy vẻ mặt đáng khinh của nó.

    Tóm lại, tùy tiện, không có tiêu chuẩn, lúc nhanh lúc chậm, lạ lùng… vậy đấy. Đây là tổng kết của Phó Diệc Sâm về hệ thống và quy tắc của thế giới tiểu thuyết.

    Tô Trạm đối với việc này càng thêm bực bội, sao bị thương luôn là y chứ, dựa vào cái gì?

    Theo bánh xe ngựa xóc nảy lên xuống, trong xe Tô Trạm ủ rũ nửa dựa vào Phó Diệc Sâm cũng đung đưa theo nhịp. Phó Diệc Sâm có chút đau lòng ôm người tựa vào ngực mình, một bên ôm chặt giúp y cân bằng, một bên khác thì không ngừng sờ trán y.

    “Thật sự không mặc à?” Không biết đây là lần thứ mấy Phó Diệc Sâm thấp giọng nói bên tai Tô Trạm, hắn tôn trọng quyết định của Tô Trạm, nhưng nếu cứ cố chấp như vậy, Phó Diệc Sâm không còn cách nào khác phải sử dụng thủ đoạn cưỡng chế. Dù sao “bệnh tình” của Tô Trạm ngày một nghiêm trọng, hắn nhìn thôi cũng đau lòng.

    “Không ~” Tô Trạm tựa vào trong ngực Phó Diệc Sâm gian nan lắc đầu, lại phát hiện đầu càng nặng, mí mắt như treo ngàn cân, ngay đến mở mắt cũng trở thành chuyện khó khăn, Tô Trạm chỉ có thể nhắm mắt lại vô lực tựa vào Phó Diệc Sâm, điểm chết người chính là, lúc này ý thức của y đã bắt đầu mơ hồ.

    Thực tế, từ khi phát hiện trừng phạt cho đến bây giờ đã qua gần một ngày, cố chấp kiên trì đến tận giờ, Tô Trạm cũng không biết mình kiên trì để làm gì nữa, hoặc thuần túy chỉ là không cam lòng làm mình làm mẩy, tuy không được tự nhiên, nhưng y cũng không thể mất mặt mà đồng ý, vì thế chỉ đành cắn răng cố chống đỡ, cho dù ý thức mơ hồ vẫn không quên được chuyện này.

    “Khó chịu ~” Nhưng ngoại trừ sự kiên trì khó hiểu này, thật ra Tô Trạm đã rất yếu ớt, đặc biệt sau khi tiềm thức rõ ràng người y dựa vào là nam nhân nhà mình, sự yếu ớt đó càng biểu lộ rõ ràng, “Đau đầu… Toàn thân đều đau.”

    Một bên cố chấp làm người khó xử, một bên lại vô thức làm nũng vờ đáng yêu là xảy ra chuyện gì?

    Phó Diệc Sâm vừa tức giận lại vừa sốt ruột, đang định mở miệng, Phúc công công hầu hạ một bên cũng gấp đến độ sắp khóc, “Tiểu tổ tông ơi, phải làm sao bây giờ, bệnh thành vậy rồi, trước không thôn sau không điếm đại phu cũng không, phải làm sao bây giờ hoàng… thiếu chủ ai ~ “

    Phó Diệc Sâm đột nhiên giơ tay ngăn Phúc công công không ngừng lải nhải, “Kêu bọn họ dừng lại, cho người đi xem thành trấn gần nhất cách đây bao xa.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    “Vâng.” Phúc công công thần tình lo lắng nhìn Tô Trạm vài lượt rồi mới ra ngoài.

    Phó Diệc Sâm cúi đầu nâng cằm Tô Trạm lên bắt y nhìn thẳng vào mắt mình, biểu tình nghiêm khắc, “Hỏi lại ngươi lần nữa, có mặc hay không?”

    Bởi vì y cố chấp nên mới dẫn tới tình cảnh hiện tại, Tô Trạm ngày càng trầm trọng, ý thức dần mơ hồ. Phó Diệc Sâm ngữ khí có chút nghiêm khắc, thậm chí lộ ra tia bá đạo mà chính hắn cũng không nhận ra.

    Tô Trạm đang mê man chỉ cảm thấy người trên đỉnh đầu mình bỗng lộ ra băng lãnh cùng hắc ám khiến người sợ run, bởi vì liên quan đến thiết lập tính cách, nên ngoại hình của Phó Diệc Sâm có chút… đáng sợ, chỉ cần hắn trầm mặt, không hiểu sao sẽ lộ ra một cỗ tàn nhẫn chết chóc khiến người không rét mà run. Vì thế Tô Trạm vốn đã bị hệ thống tra tấn đến nỗi tâm tình sắp hỏng mất, lúc này nghe hắn hỏi thế càng thêm kích động.

    Trong nháy mắt, ủy khuất trào ra, cánh mũi Tô Trạm đau xót, cảm xúc ngày càng tệ, “Ngươi… Ngươi thế nhưng hung ta?”

    Khóe miệng Phó Diệc Sâm cứng đờ, đây không phải lời thoại của nam chính sao? Cái trừng phạt này sao lại còn tự động dẫn theo thiết lập tính cách vậy? Hơn nữa còn là loại thiết lập khiến người đau trứng.

    Không chờ hắn mở miệng, Tô Trạm nha nha một bộ thương tâm muốn chết, nước mắt nói đến là đến, Phó Diệc Sâm chỉ thấy cặp mắt động nhân kia của y giờ phút này ầng ậng ướt sũng, giây tiếp theo chẳng khác nào vỡ đê ào ào tràn ra, trượt theo gò má một đường rơi xuống. Hình ảnh kia, trực tiếp đánh thẳng vào trái tim Phó Diệc Sâm, khiến hắn không nhịn được run lên.

    “Không có hung ngươi.” Phó Diệc Sâm không kìm lòng nổi, giọng điệu mềm xuống.

    “Rõ ràng người hung ta!” Tô Trạm hăng hái lộp bộp rơi nước mắt lên án Phó Diệc Sâm, thậm chí giãy dụa, muốn từ trong ngực Phó Diệc Sâm đứng thẳng dậy.

    Phó Diệc Sâm nhanh chóng đè lại, “Ngươi ngoan ngoãn cho ta! Lộn xộn cái gì!”

    Phó Diệc Sâm quả thực đau đầu, Tô Trạm như đứa con nít thì thôi, y làm loạn tỏ ra cáu kỉnh cũng thôi, nhưng tại sao còn bị Mary Sue nhập thế này? Cái thiết lập tính cách này ảnh hưởng cũng quá nghiêm trọng rồi đó?!

    Lại không nghĩ hắn rống lên càng kích thích Tô Trạm, sức lực giãy dụa càng lớn, “Nha nha nha thật khó chịu, thật khổ sở… Ngươi còn hung ta, ta không cần ngươi …”

    Phó Diệc Sâm lúc này gân xanh nổi lên, nghiến răng nghiến lợi hít sâu một hơi, Phó Diệc Sâm không quản y giãy dụa, cưỡng chế đem người đặt trên chân mình. Thân thể Tô Trạm vốn bị rút nhỏ lại, vì thế ngồi trên đùi Phó Diệc Sâm ngược lại rất vừa vặn.

    Đem người ấn ngồi vào trong lòng mình, hai tay ôm chặt không để y động đậy, Phó Diệc Sâm lúc này mới nhẹ giọng cả giận, “Ta thay quần áo cho ngươi, rất nhanh sẽ tốt lên, được không?”

    Cuối cùng vẫn đau lòng, Phó Diệc Sâm không tự giác lại mềm giọng, hắn không thể làm gì khác ngoài xem Tô Trạm như con nít mà dỗ dành.

    “Ta không cần nha nha nha không cần ~” Tô Trạm một bên lắc đầu một bên nước mắt ào ào ngọ nguậy trong ngực Phó Diệc Sâm, thậm chí cổ áo Phó Diệc Sâm đều bị nước mắt Tô Trạm làm cho ướt hết, “Không mặc, ngươi không thích ta nha nha nha.”

    Phó Diệc Sâm lúc này một đầu hắc tuyến, huyệt Thái Dương thình thịch nảy lên không ngừng, chỉ cảm thấy cái hệ thống kia của Tô Trạm nhất định có bệnh, đây tuyệt đối là cố ý, rốt cuộc cái ác thú này từ đâu chui ra?

    “Không mặc cũng phải mặc.” Phó Diệc Sâm đen mặt đem đè lại cái người đang lăn qua lăn lại trong lòng hắn, đột nhiên cảm thấy hai ngày này mình dung túng y đến ngốc luôn rồi, lúc này Tô Trạm đâu có biết gì, cứ trực tiếp thay đi.

    “Ngươi đồ bại hoại!” Không nghĩ Tô Trạm đang bị giam cầm thình lình duỗi tay đấm mấy phát lên ngực Phó Diệc Sâm, “Ngươi là tên khốn nạn!”

    “Mẹ nó!” Phó Diệc Sâm lúc này bị lôi đến khó tiêu, một phen khống chế bàn tay đang đập loạn lên người mình. Đây hoàn toàn là khẩu vị chết tiệt của fan Mary Sue mà, cái thứ hệ thống rác rưởi! Nếu so rác rưởi còn rác rưởi hơn! Nếu hệ thống của Tô Trạm có thực thể, Phó Diệc Sâm đã vung tay phi đến xé xác nó thành mảnh vụn rồi.

    Còn nữa nếu Tô Trạm nhớ lại chuyện này, nói không chừng sẽ xấu hổ buồn bực, chắc phải bọc mình trong chăn ba, năm ngày không ra ngoài mất. Vì thế Phó Diệc Sâm không thể nhịn được nữa rống lên một câu với y, “Ngươi yên lặng cho ta!”

    “Nha ~” Tô Trạm quả nhiên bị hắn rống một cái liền ngoan ngoãn, hai móng vuốt đặt trên người Phó Diệc Sâm ủy khuất nhìn hắn, giống như đứa nhỏ bị người lớn quát cấm khóc đành ra sức nghẹn nước mắt, thậm chí sợ hãi cắn môi, cuối cùng nước mắt vẫn chuyển vài vòng sau đó lăn ra.

    Phó Diệc Sâm lại đau lòng, âm thầm đem đám người trong bài viết kia cùng với tên hệ thống đồng phạm mắng liên tục, nhịn không được vươn tay lau nước mắt cho y, “Ngoan, đừng khóc, ta không nói nữa.” Lại phát hiện càng lau y càng khóc đến lợi hại.

    “Sớm muộn sẽ có một ngày ngươi muốn chui xuống đất vì dáng vẻ hiện tại của mình.” Phó Diệc Sâm bất đắc dĩ nói.

    Vừa vặn đúng lúc này, Phúc công công thần tình vui sướng chui vào, “Hoàng… thiếu chủ thiếu chủ, có tin tức tốt, một canh giờ nữa có thể tới trấn Thu Điền, đến lúc đó có thể tìm đại phu cho phu nhân, phu nhân…”

    “Đi, ” Phó Diệc Sâm nhanh chóng ngắt lời Phúc công công đang hưng phấn, “Ngươi mang quần áo chuẩn bị cho phu nhân đến đây.”

    Tuy rằng Tô Trạm không muốn mặc, nhưng Phó Diệc Sâm vẫn kêu Phúc công công chuẩn bị mấy bộ đồ nữ, phòng tình huống bất ngờ, đây không phải là lúc nên dùng tới sao?

    Khiến Phó Diệc Sâm ngoài ý muốn chính là, Phúc công công không hổ là người đã hầu hạ qua mấy đời hoàng đế, tâm tư linh hoạt xử sự chu đáo, ông chuẩn bị mấy bộ nữ tử cổ đại hay mặc, không chỉ hoàn toàn dựa theo kích cỡ của Tô Trạm, thậm chí ngay cả đồ trang sức cũng có đủ hết. Phó Diệc Sâm tỏ vẻ vô cùng hài lòng.

    Vì thế dưới sự trợ giúp của Phúc công công, Phó Diệc Sâm gian nan đem một bộ y phục màu lam nhạt thanh lịch mặc cho con ma men Tô Trạm, rồi sau đó giữ người cố định trên ghế để Phúc công công sửa cho y một kiểu tóc đơn giản, lúc này mới lần nữa đem người ôm vào lòng.

    “Khởi hành đi.” Phúc công công hiểu ý đem hết đồ đạc linh tinh lên một chiết mã xa khác.

    “Rất nhanh sẽ khỏe thôi, ngoan ngoãn ngủ một giấc, hử?” Theo xe ngựa khởi động, Phó Diệc Sâm đem người gắt gao hãm vào trong ngực.

    “Nha khó chịu ~” Thanh âm trong ngực nghe yếu ớt, Phó Diệc Sâm rủ mắt chỉ thấy người trong ngực chẳng sợ không có lớp phấn trang điểm vẫn mặt mày thanh tú như trước, sau khi khoác lớp nữ trang lên người, nhất là đổi sang kiểu tóc khác, thật sự có chút hương vị dào dạt thanh xuân, nhất là khi ủ rũ yếu ớt dựa vào ngực hắn, tuyệt đối làm người dâng lên ý muốn bảo hộ.

    Phó Diệc Sâm lúc này dở khóc dở cười, “Ngươi đảm đương vai chính Mary Sue, thật quá chuyên nghiệp.”

    “Nha không mặc, ” Tô Trạm trong ngực vẫn còn ngang ngược cố chấp, đại loại không biết trên người mình đã sớm đổi sang nữ trang, đồng thời vô thức đem những lời cất giấu dưới đáy lòng nói ra khỏi miệng, “Ngươi không được hung ta, không được mắng ta…”

    Phó Diệc Sâm từ đầu đến cuối rủ mắt nhìn y, căn bản không dời nổi mắt, “Vì sao?”

    “Bởi vì…”

    “Bởi vì sao?” Phó Diệc Sâm không nghe rõ y lầm bầm, vô thức cúi sâu xuống đặt lỗ tai gần bên miệng y.

    “Ta yêu ngươi ha ha.” Tô Trạm thì thầm xong còn cười ngây ngô hai cái, rồi sau đó dường như cảm thấy quá mất thể diện, chớp mắt liền chui vào trong ngực Phó Diệc Sâm, một đẩy hai đẩy, đại khái muốn biểu lộ tiếng lòng xấu hổ của mình, không, hoặc xem ra y ngại ngùng khi đối diện với nội tâm của mình, ai bảo y da mặt mỏng.

    Phó Diệc Sâm giật mình, sau đó có cảm giác toàn thân như được tắm trong nước ấm. Tô Trạm da mặt mỏng, từ lần đầu tiên đóng nam số 2 tiếp xúc với y đến tận bây giờ, lần nào y cũng thế này, nhát gan giống như con hamster nhỏ, chỉ đụng một cái đã sợ tới mức lui vào trong tổ, cho dù tâm tình biến hóa thế nào nhưng trên mặt vẫn luôn là lớp ngụy trang hoàn mỹ, đôi khi còn cố cãi sống cãi chết, trong ngoài không đồng nhất…

    Nhưng mà, thời gian dài như vậy, bọn họ đã bất tri bất giác trở thành ái nhân không thể thiếu trong đời, cho dù chưa bao giờ nói ra khỏi miệng, cho dù y hết lần này tới lần khác lãng quên mình.

    Vì thế Phó Diệc Sâm không nhịn được cười cười, đặt một nụ hôn thật sâu trên trán y, “Ta cũng yêu ngươi.”

    Chương 99

    Tô Trạm tỉnh lại trong cơn đói khát, sau khi mở mắt lại bị cảnh vật xa lạ làm cho ngẩn ra một chút. Đập vào mắt là đỉnh màn đơn sơ, không khí có chút mộc mạc vả lại lạnh như băng làm Tô Trạm theo bản năng xoay đầu nhìn bên cạnh, nhưng chỉ thấy gối đầu trống trơn, không hề có thân ảnh quen thuộc.

    Tô Trạm lúc này mới giật mình thanh tỉnh vài phần, chống thân thể ngồi thẳng dậy, nhưng giây tiếp theo liền cảm thấy choáng váng, cả người bủn rủn vô lực lại nằm về bên giường.

    Vừa vặn đúng lúc này, Phúc công công bê chậu rửa mặt bước vào, vừa thấy Tô Trạm nằm trên giường che đầu, vẻ mặt đau đớn, vội vàng đặt chậu xuống chạy chậm lại đây.

    “Ai nha tổ tông của ta ơi, ngài cuối cùng đã tỉnh rồi, ” Phúc công công vui sướng vọt tới bên giường, không kiêng nể gì, giống như lão nhân vô cùng yêu chiều cháu nhỏ, sờ sờ cái trán đã không còn nóng của Tô Trạm, lúc này mới thở phào một hơi, “Xem ra đã hạ sốt rồi, phu nhân lần này ngã bệnh thật dọa người, Hoàng khụ khụ, thiếu chủ thật sự rất lo lắng cho ngài đấy.”

    Tô Trạm đầu óc choáng váng nhu nhu huyệt Thái Dương, chỉ cảm thấy đầu đau như búa bổ, thẳng đến khi Phúc công công cẩn thận đắp chăn cho y, lúc này mới thấy đỡ chút. Nhưng vào đúng lúc đó, đủ loại ký ức trong đầu đột nhiên xông ra như hồng thủy, nhân lúc y không đề phòng lao đến đánh úp.

    Vì thế, Tô Trạm nằm trên giường đột nhiên trừng lớn hai mắt, lão nhân gia chỉ thấy trên mặt Tô Trạm vẫn còn vài tia yếu ớt bỗng trở nên ngày càng cứng ngắc, thậm chí bắt đầu nổi lên một mạt đỏ ửng quỷ dị.

    “Chuyện này… này là sao vậy?” Phúc công công hoảng sợ, “Không lẽ lại bệnh rồi? Lão nô đi tìm thiếu chủ!”

    Lúc này Tô Trạm đang bị những ký ức làm người ta phát cuồng kia đánh cho nổ đom đóm mắt, căn bản không chú ý tới Phúc công công hoang mang lo sợ lao ra khỏi phòng, nửa ngày sau mới sống không còn gì luyến tiếc nhìn đỉnh màn phát ngốc ba bốn giây, cuối cùng bốc hơi xèo xèo chùm chăn che kín mít.

    Cái quái gì đây! Rất dọa người rất dọa người… Tô Trạm có thể nói là xấu hổ tới cực điểm, thẳng đến khi những lời này quanh quẩn trong đầu không dưới mấy chục lần, Tô Trạm mới từ trong sự nhục nhã vô hạn khôi phục vài phần lý trí, tiếp đến chính là phẫn nộ.

    [ Sao lại như vậy? Đây không phải là ta! ] Tô Trạm thiếu chút nữa giận đến mức đem hệ thống ra đánh.

    Đủ kiểu làm nũng mất mặt xấu hổ còn chưa tính, cái gì mà “bại hoại” “tên khốn nạn”, đây là muốn y tự lôi mù mắt mình ư? Trời biết khi đó vị kia nhà mình biểu tình thế nào, sẽ không hận đến mức muốn đấm mình mấy phát chứ? Không, hiện tại y cũng muốn tự tát mấy cái rồi đây, tát đến khi nào không ai nhận ra nữa thì thôi.

    Rất dọa người, cái tên hệ thống này nhất định sinh ra để khắc chết mình! Y không muốn vứt hết sĩ diện đâu! Quan trọng một mình y phát rồ còn chưa tính, còn kéo theo vị kia a! Ở trước mặt người mình thích lại mất mặt thành ra vậy, Tô Trạm thật sự hận không thể đem hệ thống ra xé thành mảnh nhỏ, luôn cảm thấy một đời anh minh của mình đều bị phá hủy rồi.

    Cố tình lúc này hệ thống còn lửa cháy đổ thêm dầu, 【 Kí chủ, tích phân đang tăng lên a. 】

    [ Ông không quan tâm! ] Tô Trạm căm hấn rống lên sau đó che chắn hệ thống. Trong đầu không ngừng tuôn ra đủ loại bộ dạng ngu ngốc khi y bị “trừng phạt”, Tô Trạm hối hận đến xanh cả ruột, sớm biết như thế, lúc trước đã dứt khoát mặc nữ trang cho rồi!

    Tô Trạm đang rơi vào trạng thái ảo não đột nhiên ý thức được gì đó, có chút run rẩy ôm tâm lý may mắn cẩn thận xốc chăn lên, giây tiếp theo, ngao một tiếng, Tô Trạm lần nữa đem mình bọc thành cái bánh chưng.

    Xong đời, sau khi phải trả cái giá thật đắt, y chết tiệt vẫn không thể thoát khỏi số phận phải giả nữ, lúc trước y cố chấp không mặc làm mẹ gì chứ?

    Lúc Phó Diệc Sâm bước vào liền nhìn thấy cảnh tượng như vầy, người trên giường lăn hai vòng bọc thành cái bánh chưng, ngay cả đỉnh đầu cũng không chừa ra, cẩn thận còn nghe thấy tiếng lầm bầm rầu rĩ phát ra từ bên trong, có điều không quá rõ ràng.

    Khóe miệng Phó Diệc Sâm không nhịn được câu lên, bước chân vô thức trở nên nhẹ đi vài phần, vươn tay chọt chọt người trên giường, không thấy phản ứng.

    Lại chọt chọt, Phó Diệc Sâm nâng khóe miệng, “Ngươi định chùm chăn ngộp thở chết sao?” Giọng nói mang theo trêu tức rốt cục truyền đến lỗ tai người nào đó, giây tiếp theo Phó Diệc Sâm chỉ thấy con nhộng không lồ trên giường bất động.

    Xấu hổ, lúc này trên mặt người trong chăn viết to hai chữ xấu hổ, nhưng vấn đề là, y bây giờ nên ngu ngốc lăn thêm hai vòng ra khỏi chăn, hay cứ giả chết cho rồi? Dù sao ban nãy lăn vào khá khít, muốn trực tiếp chui ra thật sự… hình như không được.

    Quả nhiên sĩ diện mất đến tận cửa, Tô Trạm lúc này quyết định giả chết, bất động.

    Phó Diệc Sâm nhìn y nửa ngày không phản ứng, đành dở khóc dở cười, có chút cạn lời đem chăn kéo ra, lúc này mới thấy Tô ảnh đế nhắm tịt mắt, login trạng thái diễn xuất. Phó Diệc Sâm không nói lời nào, cứ vậy thản nhiên ngồi bên giường nhìn y, mang theo ánh mắt trêu tức từ trên cao nhìn xuống.

    “Ngươi quay lại rồi?” Tô Trạm từ từ mở to mắt, giống như mới tỉnh giấc, hy vọng Phó Diệc Sâm coi những gì vừa nhìn thấy đều là ảo giác. Cũng không biết y là đang muốn thôi miên người khác hay tự thôi miên chính mình nữa.

    Phó Diệc Sâm nhướng mày, biết rõ còn hỏi.

    “Khá hơn chưa?” Biết y xấu hổ, còn nữa y rụt rè như vậy, sợ rằng đã nhớ ra toàn bộ quá trình “mượn rượu làm càn”, lúc này chỉ cảm thấy tên này thật đáng thương nhưng nhịn không được muốn cười.

    “Ừm ừm, tốt hơn nhiều.” Tô Trạm vừa nghe người ta không đề cập đến một màn đáng xấu hổ kia, lập tức cảm động rơi nước mắt, nam nhân nhà y quả nhiên săn sóc thận trọng, đã vậy còn quan tâm đến cảm nhận của y, không nghĩ giây tiếp theo chợt nghe người này chuyển hướng câu chuyện.

    “Sớm biết như thế, hà tất lúc trước phải làm vậy?” Phó Diệc Sâm cũng không quan tâm đến nụ cười đột nhiên cứng đờ trước mặt, rất tự nhiên vươn tay sửa sang lại cổ áo tán loạn của y, khẽ vuốt ve một chút, “Ngươi đây là tự làm tự chịu.”

    Tô Trạm dáng vẻ suy sụp, vừa vặn đúng lúc này, Phó Diệc Sâm ma xui quỷ khiến kéo kéo quần áo nữ màu lam nhạt trên người y, cười đến chói mắt lạ thường, “Mặc vừa không? Thoải mái không?”

    Tô Trạm mặt tối sầm, một phen đẩy tay Phó Diệc Sâm ra, “Không vừa, không thoải mái!” Dứt lời còn đưa lưng về phía Phó Diệc Sâm. Quá tuyệt vọng, quả nhiên vẫn chạy không thoát, chạy không thoát vận mệnh bị người nào đó cười nhạo.

    Phó Diệc Sâm nhếch khóe miệng, thuận thế liền nằm lên giường, từ phía sau ôm cả người lẫn chăn vào trong ngực, tiếp đó đem cằm ghé lên vai Tô Trạm, rồi mới nghiêm túc sửa sai nói, “Nhẫn nhịn chút, đại trượng phu co được dãn được, phải không?”

    Tô Trạm được ôm rõ ràng trong lòng ấm áp, nhưng vẫn mạnh miệng đáp, “Cũng không phải ngươi mặc.”

    Phó Diệc Sâm rõ ràng cảm nhận được thanh âm trong ngực đã dịu đi, có chút buồn cười, dứt khoát xoay mặt người nào đó đối diện với mình, “Nếu cần ta cũng sẽ mặc.” Nói xong còn kéo Tô Trạm gối đầu lên tay mình, đồng thời giơ lên bắp tay săn chắc.

    Đại khái do não bổ hình ảnh Phó Diệc Sâm mặc váy, Tô Trạm không nhịn được cười ra tiếng, bị Phó Diệc Sâm đùa một hồi, Tô Trạm vốn không tự nhiên rốt cục cũng chịu chấp nhận. Trên thực tế tiếp nhận hay không đều dẫn đến kết quả này, nhưng được vị nhà mình khai thông tâm tình sẽ không giống, thoải mái hơn nhiều lắm.

    Hai đại nam nhân nằm trên giường lại cọ cọ này nọ, tóm lại ôm ôm hôn hôn không chút kiêng kỵ, cho dù là Phúc công công nhìn quen loại chuyện này cũng đứng sau cửa đỏ mặt tía tai, đợi hơn nửa ngày thẳng đến khi bên trong không còn tiếng vang lúc này mới nghẹn cười gõ cửa.

    “Thiếu chủ, phu nhân, dùng cơm.”

    Lúc này hai người đã đứng dậy, Phó Diệc Sâm đơn giản rửa mặt cho Tô Trạm, cảm thán da của Tô ảnh đế đẹp không tì vết, căn bản không cần trang điểm, hồn nhiên thiên thành (1). Còn Tô Trạm được phục vụ tận tình trong lòng còn đang nổi bong bóng màu hồng, trực giác nói cho y biết đã gặp được một tiểu công tuyệt thế, quả nhiên mấy thứ đam mỹ tiểu thuyết lúc trước lén xem trộm không hẳn đều gạt người, tiểu công tuyệt thế vẫn tồn tại đó, còn bị y chộp được.

    Vì thế Tô Trạm hoa si xem nhẹ một chuyện, Phó Diệc Sâm rửa mặt cho y nhưng lại chưa chải tóc, quan trọng là kiểu tóc cổ đại đối với hắn mà nói thật sự mang tính khiêu chiến quá lớn.

    “Phu nhân, dùng cơm đi.”

    Vì thế bưng đồ ăn tiến vào, Phúc công công thiếu chút nữa vì hình ảnh trước mắt làm cho lảo đảo.

    Tóc tai bù xù còn lộn xộn… “Phu nhân a, ” Phúc công công cố gắng nhịn cười nhanh chóng đặt đồ ăn xuống đến giúp Tô Trạm xử lý tóc, “Là lão nô sai, quên rửa mặt chải đầu cho ngài.”

    Phó Diệc Sâm vẫn ung dung ngồi trên bàn, còn Tô Trạm đầu đầy hắc tuyến, y một nam nhân lại được hầu hạ như nữ nhân cũng thật đủ thảm thiết.

    Cơm no rượu say, trước khi xuất phát, Phó Diệc Sâm đem đồ vật chuẩn bị lúc sáng sớm bày ra, đây là thứ hắn đặc biệt chuẩn bị cho Tô Trạm.

    Từ lúc bạo quân mang nam chính rời kinh thành đến Bắc Cương, tình tiếp tiếp theo đa phần là quá trình bạo quân tẩy trắng. Tự mình đến Bắc Cương tìm bằng chứng chỉ là thứ yếu, quan trọng là tiến triển tình cảm giữa bạo quân và nam chính, trong quá trình này, bạo quân để lộ ra “mặt chân thật”, cùng với chân tâm của hắn dành cho nam chính.

    Cũng chính từ sự kiện lần lày, nam chính mới chạm đến một bạo quân chân chính, chạm đến “sự đáng thương sau vẻ ngoài tàn nhẫn”, ví dụ như cái gì mà “đế vương cô độc”, “đánh đổi để ngồi lên ngôi vị”, “hoàng cung lạnh lẽo”, “không tồn tại tình thân”, “đáng thương”…

    Trong nguyên tác, bạo quân sẽ cùng Lưu Uy thương thảo sau đó đêm xuống tự mình đến thăm dò Cửu vương phủ nguy cơ tứ phía, ở mật thất trong phủ hung hiểm phát hiện ra chứng cứ Cửu vương gia thông đồng với địch quốc đồng thời bản thân cũng bị trọng thương, sau khi tránh né đủ loại bẫy rập đuổi bắt trở về, nam chính bất ngờ bị người của Cửu vương bắt đi.

    Đến đây có một đoạn nhạc đệm vô cùng cẩu huyết không thể không nhắc đến. Cửu vương gia tuy là Cửu thúc của bạo quân, nhưng trên thực tế chỉ lớn hơn hắn mười lăm tuổi, đồng nghĩa so với nam chính lớn hơn hai mươi tuổi. Bởi vì bạo quân lớn lên giống cha như đúc cho nên bị Cửu vương nhận ra thân phận, rồi sau đó lại biết được quan hệ giữa hắn và nam chính, vì thế bắt nam chính, vốn định dùng nam chính làm mồi dẫn dụ bạo quân tới.

    Lại không ngờ, sau khi Cửu Vương gia nhìn thấy nam chính, lại nhất kiến chung tình với y, vì thế cẩu huyết xảy đến, bởi vì đây là “lần đầu tiên rung động trước một người” nên gã không nhẫn tâm cưỡng ép y. Quan trọng nhất chính là, nam chính “dùng tình cảm và lí lẽ để đả động”, thế nhưng thuyết phục được Cửu vương gia hợp tác với y giết chết bạo quân, chủ động đề xuất ra kế hoạch lợi dụng chính mình lừa bạo quân đến rồi giết chết, thật sự rất rất cẩu huyết.

    Mà bên kia bạo quân biết được nam chính bị bắt lúc này khẩn trương, không quan tâm vết thương chưa lành, càng không quan tâm bẫy rập quỷ kế liền chạy đến cứu nam chính, kết quả không hề nghi ngờ bị đưa vào tròng, tiến vào địa phương nổi danh – rừng rậm sương mù, nghe nói là rừng rậm ma quỷ có đi không có về.

    Nhưng làm Cửu vương gia ngoài ý muốn chính là, nam chính làm mồi cũng đi theo vào.

    Hai người bên trong nhận hết khổ ải rồi mới đi ra, đương nhiên trong quá trình này, tình cảm của hai người đột ngột tăng mạnh.

    Cũng bởi vì trong kịch bản có một màn như vậy, nhưng Tô Trạm không có võ công, Phó Diệc Sâm không thể không cẩn thận, cộng thêm việc cốt truyện thay đổi tùy hứng, Phó Diệc Sâm lúc này mới nhớ phải chuẩn bị cho Tô Trạm vài thứ.

    Tuy Phó Diệc Sâm muốn tránh để tình tiết cẩu huyết này phát sinh, nhưng quả thật khó lòng phòng bị, cho nên hắn chuẩn bị cho Tô Trạm một ít thứ như độc dược, các loại thuốc trị thương, đoản đao, đá đánh lửa, đều là những thứ nhỏ dễ dàng mang theo, nhưng lại vô cùng hữu dụng, bảo y giấu kỹ bên người ngừa vạn nhất.

    Phó Diệc Sâm có thể nói là vô cùng chu đáo, một tấc cũng không rời Tô Trạm, nhưng đau trứng chính là, sức mạnh của cốt truyện quả thật khó mà chống đỡ được.

    Chương 100

    Bắc Cương diện tích rộng lớn, đáng tiếc điều kiện khí hậu ác liệt quanh năm, thêm nữa đa số lương thực nông nghiệp không thể sinh trưởng tốt ở đây, dân chúng sinh hoạt khó khăn, dẫn đến bắc cương hoang vắng, xứng danh đất cằn sỏi đá, có thể hiểu được tại sao không được triều đình coi trọng.

    Đoàn người Phó Diệc Sâm mượn danh nghĩa đến đây du ngoạn, quan sát tổng thể vùng trung tâm một lượt, cũng chính là đích đến trong chuyến đi lần này của bọn họ. Dù sao có tiếng là trung tâm Bắc Cương, tuy rằng so với kinh thành kém xa ngàn dặm, nhưng cũng là một thành trấn náo nhiệt.

    Nhưng thường thì kinh thành dưới chân thiên tử, so với nơi bần cùng lạc hậu, chênh lệch giàu nghèo càng rõ ràng. Nghèo đến nỗi ăn bữa nay lo bữa mai, trong khi phú hào nhà cao cửa rộng, mặc sức làm mưa làm gió. Quét mắt một vòng, ngoại trừ Cửu Vương phủ tọa lạc tại thành Bắc khá xa, thành trấn nhỏ nhoi này đã bị bọn họ dò xét gần hết.

    Do quanh năm luôn có bão cát lớn, đa số người ở đây đều mặc miên phục (1) dày dặn. Trên thực tế, trong nguyên tác vốn không nhắc tới chuyện đoàn người nhân vật chính thay quần áo trước khi đến đây, một khi xuất hiện dưới bộ dạng này, tuyệt đối sẽ trở thành sự tồn tại không thể bỏ qua, cũng may nhờ tác giả nên bọn họ mới mờ nhạt đến thế.

    Phó Diệc Sâm trước để mọi người thay quần áo, sau đó dựa theo kế hoạch đóng giả hai phu thê đi ngang qua nơi này thăm thú, thuận tiện tìm một khách điếm ở lại.

    Ngày hôm sau, “vợ chồng” hai người mang theo gia nô hộ vệ đi dạo, trong quá trình đó tạm lược bỏ các chi tiết ngọt sâu răng giữa bạo quân và nam chính, thẳng đến đêm hôm ấy, người dâng thư mật Lưu Uy bỗng xuất hiện, tình tiết căn bản giống như đúc kịch bản.

    Trên thực tế, mục đích bọn họ đi dạo cả ngày hôm nay chính là vì người nọ, Lưu Uy là nhân vật quan trọng.

    Cho đến nay, bạo quân mới biết được, Lưu Uy thật ra là mật thám cha hắn chôn bên cạnh Cửu vương gia, mấy năm nay vẫn luôn theo Cửu vương gia, còn trở thành thủ hạ tâm phúc của gã. Lúc trước, hắn thường báo cáo lại tình hình bên Cửu vương gia cho tiên hoàng, nhưng từ khi tiên hoàng qua đời liền cắt đứt liên hệ, nhưng gần đây hắn phát hiện Cửu vương gia cấu kết cùng kẻ thù bên ngoài, hình như có mưu đồ gì đó, lúc này mới liều chết gửi mật thư đến bạo quân.

    Lưu Uy cũng không biết thân phận hoàng đế của bạo quân, chỉ cho rằng hắn là người hoàng đế phái tới bí mật xử lý, lúc này mới đem tình huống bên Cửu vương gia cẩn thận nói với Phó Diệc Sâm một lần, lại đưa Phó Diệc Sâm một tấm bản đồ Cửu vương phủ. Chứng cớ Cửu vương gia cấu kết với kẻ thù bên ngoài đều nằm dưới mật thất, nhưng mật thất kia bình thường trừ Cửu vương thì không ai dám lui tới, vả lại bên trong cơ quan tầng tầng lớp lớp.

    Tuy rằng Phó Diệc Sâm thầm phun tào tên này thông đồng với địch quốc còn lưu lại chứng cớ làm gì, nhưng trên mặt lại ngưng trọng, dù sao biết nội dung tình tiết là một chuyện, hắn phải mạo hiểm lại là chuyện khác.

    Còn nữa, nếu Lưu Uy đã chú ý tới bọn họ, thân là vương một cõi, không thể có chuyện Cửu vương gia không phát hiện ra bọn họ kỳ lạ, có câu đêm dài lắm mộng, cho nên bọn họ nhất định phải nắm chặt thời cơ, tốc chiến tốc thắng.

    Theo nguyên tác, sau khi bạo quân thăm dò địa hình Cửu vương phủ, rồi mới quyết định ban đêm đột nhập, nhưng Phó Diệc Sâm đã biết rõ kịch bản, cho nên ngay đêm đó liền thực hiện kế hoạch, tốc chiến tốc thắng. Thứ nhất miễn cho đêm dài lắm mộng, hơn nữa theo hắn quan sát phân tích, chủ động đánh trước cũng không tính là vi phạm nguyên tắc của cốt truyện, đây đại khái là lỗ hổng hoặc do bản thân quy tắc ở thế giới Mary Sue này vốn không hoàn thiện, vừa hay hắn có thể lợi dụng điểm này thắng được thời gian, quan trọng là có thể tránh được một ít phiền phức không cần thiết.

    Màn đêm vừa buông xuống, Phó Diệc Sâm ra lệnh cho tất cả cao thủ đại nội lưu lại bảo vệ Tô Trạm, hắn thì cầm theo bản đồ Lưu Uy đưa cho, chuẩn bị đột nhập Cửu vương phủ một mình. Dù sao hắn nghĩ, căn cứ theo nội dung, chuyến này đi bị thương là không thể tránh khỏi, cho nên dẫn hay không dẫn người đều vậy cả, thay vì vậy đem tất cả nhân thủ lưu lại bảo vệ Tô Trạm, ngược lại có khả năng tránh cho Tô Trạm rơi vào tay Cửu vương gia.

    So với mình bị thương, việc Tô Trạm rơi vào móng vuốt tên Cửu vương gia luôn mơ ước thân thể y hiển nhiên càng làm Phó Diệc Sâm đau đầu hơn. Nhưng thông minh như Tô Trạm sao có thể không nhìn thấu ý tứ hắn, huống chi y còn biết rõ chuyến này Phó Diệc Sâm đi trăm phần trăm sẽ bị thương.

    “Ít nhất ngươi phải mang theo hai người.” Tô Trạm cuối cùng kiên trì.

    Bọn họ tổng cộng dẫn theo mười cao thủ đại nội, lúc xuất phát y khuyên Phó Diệc Sâm ít nhất mang một nửa, nhưng một khi Phó Diệc Sâm đã quyết định thì khó mà đả động, còn nữa hắn cho rằng nhiều thêm một người thì lại mất đi một phần bảo đảm, nếu Tô Trạm rơi vào tay Cửu vương gia, đến lúc đó hắn có bao nhiêu người cũng không đủ dùng.

    Nhưng Tô Trạm kiên trì, Phó Diệc Sâm cuối cùng đành dẫn theo hai người, ít nhất để Tô Trạm an tâm chút.

    “Ta chờ ngươi trở lại.” Trước khi đi Tô Trạm giữ chặt Phó Diệc Sâm, mặc dù biết hướng phát triển của cốt truyện, nhưng vẫn không tránh khỏi lo lắng.

    Phó Diệc Sâm bỗng giật mình, cúi đầu hôn sâu Tô Trạm, đây có lẽ là cảm giác bị ràng buộc, sẽ có người khiến hắn lo lắng, không nỡ rời xa, hắn không còn là Phó Diệc Sâm cô độc lẻ loi muốn làm gì thì làm như trước nữa.

    “Ngươi chú ý bản thân.” Cuối cùng Phó Diệc Sâm nói, không biết vì sao, trong lòng hắn bỗng nổi lên chút bất an khó hiểu.

    “Yên tâm, ta không yếu vậy đâu.” Tô Trạm nhướng mày vỗ vỗ ngực, còn nữa những thứ Phó Diệc Sâm chuẩn bị y nhất định sẽ cẩn thận mang theo.

    Cửu vương gia từ khi bị đày đến Bắc Cương không sai biệt lắm đã hai mươi năm, nơi này không chỉ hẻo lánh, điều kiện kém, triều đình cũng là nửa quản nửa không, vì thế theo lý Cửu vương gia hẳn đã trở thành vua một cõi Bắc Cương, nhưng cho dù thâm sơn cùng cốc, Cửu vương phủ cũng được tu kiến đến tráng lệ, nói là một cung điện khác của hoàng đế cũng không quá.

    Ban đêm gió lớn, Phó Diệc Sâm một thân y phục dạ hành dẫn theo hai cao thủ đại nội quỷ mị xuyên qua thành trấn, chớp mắt ba đạo bóng đen đã chui vào Cửu vương phủ.

    Mặc dù là ban đêm nhưng cũng khó giấu vẻ tráng lệ của phủ đệ, Phó Diệc Sâm ấn theo bản đồ đi thẳng đến thư phòng Cửu vương gia, theo kịch bản thì mật thất ở ngay sau giá sách trong thư phòng.

    Không tiếng động dừng ở ngoài thư phòng, Phó Diệc Sâm hướng hai người ra hiệu để bọn họ canh giữ bên ngoài, còn mình thì im hơi lặng tiếng chui vào thư phòng, ấn theo nguyên tác thì bạo quân phải nghiên cứu nửa ngày mới tìm ra vị trí mật thất, nhưng Phó Diệc Sâm quả thật không cần tốn quá nhiều công sức đã phát hiện ra cửa mật thất ngay sau lưng giá sách.

    Bởi vì biết rõ nội dung cốt truyện, cho nên ngựa quen đường cũ, Phó Diệc Sâm trực tiếp tìm đến một cuốn sách cổ trên giá, phía dưới sách quả nhiên có một chốt mở xoay tròn.

    Nhưng khi mật thất mở ra, Phó Diệc Sâm vẫn đề cao cảnh giác, bởi vì tuy rằng hắn biết cơ quan bên trong rất nguy hiểm, thậm chí biết những loại ám khí nào sẽ bay ra, nhưng hắn không biết mấy thứ này sẽ bay ra khi nào, càng không biết chạm vào đâu sẽ phát động cơ quan.

    Quả nhiên, Phó Diệc Sâm mới đi không đến vài bước, hình như dẫm phải chỗ nào đó, đột nhiên thấy cạch một tiếng, Phó Diệc Sâm cả kinh, giây tiếp theo chợt nghe thấy vài tiếng lạch cạch, không biết từ nơi nào bỗng đồng loạt bay tới mấy mũi tên nhọn hoắt.

    Phó Diệc Sâm nhanh chóng phi thân nhảy lên, vừa đúng lúc mấy mũi tên xuyên dưới chân hắn, bởi vì có phòng bị, Phó Diệc Sâm vừa tránh được một màn bạo quân bị thương như trong cốt truyện.

    Ngay khi hắn vừa mới tiếp đất, lại thêm một tiếng cạch, không ngoài dự đoán lại thêm vài mũi tên nhọn bay tới, hơn nữa độ cao và phương hướng của chúng rất lộn xộn, Phó Diệc Sâm vội vàng né tránh.

    Trong lòng thoáng có chút đau trứng, [ Rác rưởi, chứng cớ ở chỗ nào! ] Tuy rằng trong tiểu thuyết có viết vị trí cất giấu thư từ, nhưng hiện tại Phó Diệc Sâm bận ứng phó với đủ loại cơ quan, căn bản không lấy đâu ra tinh lực quan sát.

    【 Trên giá sách bên tay phải kí chủ. 】

    Rác rưởi vừa dứt lời, Phó Diệc Sâm trực tiếp phi thân dừng bên cạnh giá sách, mũi tên nhọn bay loạn trong phòng cuối cùng cũng ngừng lại. Căn cứ theo kịch bản, Phó Diệc Sâm trực tiếp tìm kiếm ở ngăn thứ hai trên giá sách, quả nhiên rất nhanh đã phát hiện một cái hòm tinh xảo, bên trong có lẽ là năm, sáu phong thư?

    Kiểm tra qua loa, cơ bản có thể kết luận đây chính là chứng cứ mà tiểu thuyết nhắc đến, Phó Diệc Sâm cất kỹ vào trong ngực rồi vội vàng rút lui, thậm chí không kịp phun tào cái thứ đồ chơi này không mang đi đốt còn giữ gìn cẩn thận làm gì.

    Trong mơ hồ cứ cảm thấy có điều gì đó không đúng, hình như quá dễ dàng rồi. Tuy rằng hắn đến trước so với thời gian định ra trong tiểu thuyết, hơn nữa nhờ vào cốt truyện rút ngắn không ít thời gian tìm kiếm, nhưng quá dễ dàng sẽ thấy bất thường.

    Quả nhiên, ngay khi Phó Diệc Sâm vừa ra khỏi mật thất, rầm một tiếng, căn phòng vốn tối đen đột nhiên đèn đuốc sáng trưng, hai mắt nhíu lại, Phó Diệc Sâm chỉ thấy trước mắt không dưới hai ba mươi người chen chúc trong thư phòng, đến gió cũng không lọt qua được, chính xác mà nói, bao vây hắn kín không kẽ hở. Mà hai người hắn mang đến đã nằm trên mặt đất bất tỉnh nhân sự.

    Phó Diệc Sâm trên mặt gợn sóng không sợ hãi, trong lòng lại kinh nghi bất định. Tình huống này không đúng, đừng nói đến việc hắn ra tay bất ngờ, đối phương đáng lẽ không kịp phòng bị, cho dù bị phát hiện, trong thời gian ngắn như vậy bọn chúng cũng không thể vây đến nhiều người được, thậm chí Cửu vương gia cũng có mặt, giống như đã mai phục sẵn từ trước. Nhưng quan trọng ở chỗ, kịch bản không phải thế.

    Theo kịch bản, bạo quân bị thương bởi cơ quan trong mật thất, cũng là khi sắp rời đi mới bị phát hiện, nhưng bọn họ rất nhanh đã phá vòng vây rút lui, đối phương căn bản ngay cả bóng dáng cũng không thấy được.

    Cho nên tình huống trước mắt, bố trí thiên la địa võng từ trước, chờ hắn nhảy vào là xảy ra chuyện gì?

    Phó Diệc Sâm bên này còn đang kinh nghi bất định, nhưng không kịp ngẫm nghĩ nữa, Cửu vương gia trên dưới bốn mươi tuổi tuấn mỹ phi phàm đột nhiên quát lạnh một tiếng.

    “Bắt lấy cho bổn vương!”

    Vừa dứt lời, một đám người đã vây quanh, lúc này Phó Diệc Sâm khó tránh được một hồi hỗn chiến.

    Có câu hai đấm khó địch lại bốn tay, bạo quân võ công cao cường, cùng lúc đối mặt với nhiều cao thủ như thế cũng có chút gian nan, lộ ra quá nhiều sơ hở, hơn nữa như định sẵn hắn phải bị thương, chớp mắt trên người Phó Diệc Sâm đã xuất hiện hai vệt máu.

    Phó Diệc Sâm lúc này đau trứng không chịu được, quả nhiên đối phó với thế giới não tàn này, hết thảy tính toán đều trở thành vô dụng, nên bị thương vẫn phải bị thương. Cũng không hiểu cái quái gì khiến tình tiết phát triển thành ra vậy.

    Phó Diệc Sâm một bên trong lòng không ngừng phun tào, một bên ra sức ra phá vòng vây, vô luận thế nào hắn cũng nhất định phải thoát khỏi đây.

    Nhưng Phó Diệc Sâm tuyệt đối không ngờ đến, ngay khi hắn gặp phải vây công tứ phía, Tô Trạm lo lắng chờ ở khách điếm cũng đã bị tập kích.

    Có thể nói là tập kích hoàn toàn bất ngờ, cũng là cuộc tập kích không hề phát sinh trong kịch bản.

    Tiểu thuyết rác rưởi cốt truyện rác rưởi quy tắc rác rưởi, lần này bị chúng nó chỉnh đến thảm.

    Chương 101

    Ngay cả Phó Diệc Sâm võ công lấy một địch trăm, nhưng lúc này cũng chỉ muốn phá vây ra ngoài, nhưng hắn không quen địa hình, hơn nữa người của Cửu vương gia cũng không phải đều là phế vật, nhất là Cửu vương gia, thế nhưng có thể cùng Phó Diệc Sâm so mấy chục chiêu mà không rơi xuống thế hạ phong, nhìn hoàn cảnh lúc này, Phó Diệc Sâm ngày càng thêm sốt ruột.

    Không có thời gian nghĩ đến sự biến hóa của cốt truyện, càng không có tinh lực đi ứng chiến, Phó Diệc Sâm vừa đánh vừa lùi, lúc này trên người thương tích vô số, nhất là khi nhận một chưởng của Cửu vương gia, nội thương làm khí huyết hắn có chút bất ổn, ngay cả tốc độ khinh công cũng bị ảnh hưởng, may mắn sau khi hắn lao ra khỏi vương phủ, Cửu vương gia cũng không tiếp tục truy đuổi.

    Dưới sự trợ giúp của rác rưởi, Phó Diệc Sâm đi thẳng tới một địa phương bí mật tránh né, tuy rằng thân mang trọng thương, nhưng may mắn ban đêm dễ dàng ẩn náu, Phó Diệc Sâm cuối cùng cũng bỏ lại đám người kia.

    Thẳng đến khi hoàn toàn cắt đuôi được, Phó Diệc Sâm lúc này mới thở hổn hển dựa vào một gốc cây, tiếp đến “phụt” ra một ngụm máu tươi, huyết khí quay cuồng lúc này mới bình phục từng chút một.

    Nhưng Phó Diệc Sâm ho khan còn chưa kịp lấy hơi, chợt nghe rác rưởi run run rẩy rẩy phun ra một câu, 【 Nha nha nha, kí chủ nơi này quá quỷ dị a kí chủ. 】

    Phó Diệc Sâm trong lòng rơi lộp bộp, đột nhiên liền sinh ra một luồng dự cảm không lành, [ Xảy ra chuyện gì? ]

    【 Nha nha nha không cảm ứng được gì cả. 】

    Phó Diệc Sâm khẽ động, tình tiết liên tục lướt qua đại não, rất nhanh trong lòng liền có đáp án, [ Rừng rậm sương mù! ]

    Trong cốt truyện có một màn như vậy, cũng là sau khi bạo quân bị thương, Cửu vương gia dùng nam chính dẫn dụ hai người tiến vào đây, hơn nữa ngay từ đầu hai người họ đều không biết mình đã đi vào khu rừng rậm ma quỷ – nơi dân bản xứ chỉ ước trốn càng xa càng tốt.

    Phó Diệc Sâm rõ ràng, tiến vào đây rồi thì đồng nghĩa trong thời gian ngắn hắn nhất định sẽ không thoát được, cho dù hắn nắm trong tay cốt truyện đi chăng nữa, nhưng Phó Diệc Sâm không ngờ ngay cả rác rưởi cũng mất đi năng lực cảm ứng. Cốt truyện đúng là có biến hóa, cũng tại hắn thay đổi trước, nhưng có một thứ không đổi, mục đích cuối cùng vẫn là ném hắn vào cái nơi quái quỷ này, rừng rậm sương mù.

    Nghĩ vậy, chẳng phải Tô Trạm cũng phải vào đây sao? Phó Diệc Sâm đột nhiên lo lắng, không có mình Tô Trạm sẽ thế nào? Hơn nữa sức mạnh của cốt truyện đã quỷ dị đến loại trình độ này, cho dù hắn có lưu mấy trăm cao thủ đại nội sợ rằng cũng không làm nên chuyện, quan trọng nhất là, y phải làm sao khi đối mặt với Cửu vương gia đây?

    Trái tim Phó Diệc Sâm trong nháy mắt treo ngược, so với việc bản thân bị trọng thương, bị giữ chân nơi rừng rậm ma quỷ, Phó Diệc Sâm hiển nhiên càng lo lắng cho Tô Trạm ngoài kia một mình đối mặt với Cửu vương gia.

    Trên thực tế, về phía Tô Trạm đột nhiên gặp phải tập kích mà nói, y ngược lại càng lo lắng cho an nguy của Phó Diệc Sâm.

    Sau khi Phó Diệc Sâm rời đi, Tô Trạm vẫn luôn ở khách điếm chờ đợi trong lo lắng, đừng nói ngủ được, trong não đều là đoạn miêu tả bạo quân bị thương viết trong tiểu thuyết, cho dù trong lòng không ngừng tự an ủi tất cả những điều này đều là giả, bao gồm cả thân thể của chính họ, những vẫn không có tác dụng. Đau đớn là thật, cảm giác của bọn họ cũng tồn tại.

    Thẳng đến khi bên ngoài truyền đến tiếng đánh nhau, Tô Trạm còn chưa kịp hiểu chuyện gì đã bị cận vệ canh giữ ngoài cửa mang theo trốn khỏi khách điếm, đoàn người bọn họ một đường chạy, đám người phía sau đuổi theo không bỏ, sau khi trải qua vài lượt giáp mặt, Tô Trạm sắc bén phát hiện những người này rõ ràng nhắm tới y, hơn nữa mục đích không phải là ám sát, mà là muốn… bắt sống y.

    Lúc này, cho dù Tô Trạm có đang sợ hãi, cũng dần dần ý thức được mọi chuyện không đơn giản. Thẳng đến khi đã hoàn toàn bỏ lại đám người phía sau, Tô Trạm mới có thời gian cẩn thận tự hỏi, mà hiện tại trừ y và Phúc công công ra, tám đại nội cao thủ chỉ còn lại sáu người.

    Từ lúc Lưu Uy xuất hiện đến bây giờ, chỉ trong thời gian ngắn ngủi bọn họ đã bị mai phục, hơn nữa đối phương hướng thẳng về phía này, có thể thấy, thân phận của bọn họ hơn phân nửa đã bại lộ, mà người có thủ đoạn như vậy ngoại trừ Cửu vương gia thì không còn ai khác.

    Tô Trạm nghĩ xong liền hốt hoảng, vậy nguy hiểm nhất bây giờ chẳng phải chính là Phó Diệc Sâm đơn thương độc mã ư? Nếu bọn họ sớm đã bị nhìn thấu, chỉ sợ thiên la địa võng đang bày sẵn chờ hắn!

    “Chúng ta phải quay lại cứu hắn.” Tô Trạm nhìn thành trấn bị bao phủ dưới ánh trăng mơ hồ, lộ ra quyết tâm không thể lay chuyển.

    “Nhưng phu nhân…” Phúc công công tràn đầy khó xử, dù sao Hoàng thượng dặn đi dặn lại phải bảo vệ phu nhân, nhưng Hoàng thượng gặp nguy hiểm cũng không thể trì hoãn.

    “Ngươi chờ ở đây.” Tô Trạm quyết định rất nhanh, cuối cùng lưu lại một người cho Phúc công công, y thì cùng năm vị còn lại hướng thẳng đến Cửu vương phủ. Y chắc chắn Phó Diệc Sâm đã gặp phiền phức lớn, còn nữa y không tin một đám NPC có thể thúc đẩy cốt truyện phát triển, cho nên mặc kệ Cửu vương phủ xảy ra chuyện gì, cũng mặc kệ cốt truyện biến hóa, lại càng không quan tâm y có bị liên lụy hay không, y nhất định phải quay lại.

    Không ngoài dự liệu của Tô Trạm, Cửu vương phủ quả thật xảy ra chuyện, nhưng không xong chính là, bọn họ chuyến này đi, không chỉ không phát hiện bóng dáng Phó Diệc Sâm đâu, ngược lại bị người Cửu vương gia chờ sẵn. Tình cảnh lúc này chẳng khác nào chui đầu vào lưới, Tô Trạm vừa ảo não lại vừa áy náy, cố tình lúc này sức mạnh cốt truyện lại phát huy tác dụng, Cửu vương gia liếc mắt một cái liền phát hiện Tô Trạm được vài cao thủ đại nội bảo hộ ở giữa.

    “Mau lui lại!” Tô Trạm thầm nghĩ không xong, nhưng không chờ bọn họ rút khỏi Cửu vương phủ, Cửu vương gia đã ra tay với mấy người bên cạnh y, chớp mắt Tô Trạm đã bị Cửu vương gia tóm được.

    “Chậc chậc, ” Cửu vương gia mắt sáng như đuốc, tuổi tác cũng không lưu lại quá nhiều dấu vết trên mặt gã, ngược lại khiến gã tăng thêm vài phần thành thục, tuấn dật lạ thường, “Quả nhiên là mỹ nhân, khó trách khó trách.”

    Tô Trạm hai tay nắm chặt nhếch môi, chỉ muốn chửi ầm lên mỹ nhân em gái ngươi. Đây là lời thoại của Cửu vương gia khi lần đầu nhìn thấy nam chính, quả nhiên, cốt truyện có trục trặc, đã nhảy vọt qua rất nhiều tình tiết ở giữa. Không đợi Tô Trạm mở miệng, Cửu vương gia tự cho là đúng nói.

    “Mỹ nhân chắc tới tìm phu quân của ngươi phải không?”

    Tô Trạm thật sự muốn phun một ngụm nước miếng lên mặt gã, nhưng trong lòng lẩm bẩm đại trượng phu co được dãn được, vì thế nhẫn nhịn lửa giận, cắn răng đem lời thiếu chút nữa nói ra nghẹn trở về, tình hình lúc này, quan trọng phải bình tĩnh để mà diễn xuất.

    “Hắn ở đâu?” Tô Trạm tận lực làm cho mình thoạt nhìn yếu thế một chút, nhưng ánh mắt lại kiên nghị quả cảm dị thường. Lối mòn của tiểu thuyết là thế này phải không?

    Quả nhiên, Cửu vương gia đối với biểu hiện của y rất thưởng thức, nhưng giây sau dưới đáy mắt không gợn sóng bỗng hiện lên tia kinh ngạc, “Ngươi… Ngươi hóa ra là nam tử?”

    Rất tốt, lại là kịch bản, lời thoại, đóng kịch, nghề của y. Tô Trạm ngẩng cao đầu, không hề sợ hãi, “Thì sao?” Hoàn mĩ vẽ ra một nam chính không sợ cường quyền, “thân thể mảnh mai nhưng nội tâm quả cảm” gì đó.

    Quả nhiên đáy mắt Cửu vương gia hiện lên vài tia khác thường, nhìn ra được, gã để bụng người này, thật sự là CMN cảm nắng quá tốc độ, “Không tồi không tồi.”

    “Hắn ở đâu!” Tô Trạm lần nữa lạnh lùng nói, cái dáng vẻ không hiểu tình thế của y càng khiến Cửu vương gia thêm thưởng thức.

    Cửu vương gia nhíu mày, có chút châm chọc cười lạnh nói, “Biết rừng rậm sương mù không?” Tô Trạm trong lòng cả kinh, lại nghe Cửu vương gia cuồng vọng tự đại tiếp tục nói, “Tiểu mỹ nhân sợ rằng ngươi phải thủ tiết rồi, không bằng đi theo bổn vương ta thế nào?”

    Tô Trạm không có võ công, điểm này y không thể giấu giếm trước mặt Cửu vương gia, cũng chính bởi vậy, khi Tô Trạm bất ngờ lấy từ trong ngực ra một nắm bột phấn trắng ném thẳng vào mặt gã, gã mởi trở tay không kịp.

    “Mỹ nhân em gái ngươi!” Tô Trạm xem xét đúng thời cơ, nắm một đống bột phấn không biết tên tạt thẳng vào mặt Cửu vương gia, nghẹn hồi lâu rốt cục cũng thốt ra được.

    Ngay khi Cửu vương gia nổi trận lôi đình, Tô Trạm liền cúi người thoát khỏi gọng kìm của gã, tiếp đó đứng lên quay đầu bỏ chạy, đáng tiếc chạy chưa được vài bước đã có hai người đuổi theo, Tô Trạm kinh hãi, trong nháy mắt đó, sợ rằng sức lực từ khi bú sữa mẹ đều mang ra dùng hết, chỉ hận cái thân xác rác rưởi này hoàn toàn hạn chế năng lực của y.

    May mắn người phía sau không tiếp tục đuổi theo, Tô Trạm một bên chạy một bên quay đầu nhìn lại, lúc này mới phát hiện là mấy cao thủ đại nội giúp y cản người, Tô Trạm không quản gì nữa, hai tay kéo váy vắt chân lên cổ chạy như điên, phía sau mơ hồ có thể nghe thấy tiếng hô giận dữ của Cửu vương gia.

    Tô Trạm hoàn toàn không để ý phương hướng, một mạch chạy như điên ra khỏi cửa thành, rồi sau đó không biết chui vào mảnh rừng nào đó, lúc này trong lòng y chỉ có một suy nghĩ, tuyệt đối không thể rơi vào tay Cửu vương gia, y nhất định phải tìm ra cái nơi gọi là rừng rậm ma quỷ kia.

    Thẳng đến khi tiếng vang sau lưng hoàn toàn biến mất, Tô Trạm chạy chậm lại cẩn thận quan sát tình huống phía sau, xác định không có ai đuổi theo, lúc này mới thả lỏng thần kinh đang buộc chặt, đặt mông ngồi xuống đất thở dốc.

    “Thật sự chịu đủ rồi.” Tô Trạm có chút căm phẫn hít sâu một hơi, đồng thời sờ sờ trong ngực kiểm tra những thứ Phó Diệc Sâm chuẩn bị cho y, đều còn nguyên, điều này làm Tô Trạm an tâm hơn chút. Rồi sau đó mới hỏi hệ thống trong đầu, [ Có biết rừng rậm sương mù ở đâu không? ]

    【 Hệ thống không cách nào cảm ứng, không cách nào cảm ứng… Không cách nào cảm ứng. 】

    Thấy hệ thống không ngừng lặp lại, Tô Trạm từ từ hiểu ra, [ Lẽ nào chính là nơi này? ]

    Quả nhiên, giây tiếp theo đập vào mắt Tô Trạm đều là cây cối giống nhau như đúc, y trong lúc mơ mơ hồ hồ đã bước vào khu rừng rậm đó rồi. Sau khi lang thang vài giờ lại phát hiện vẫn vòng quanh chỗ cũ, Tô Trạm rốt cục sức cùng lực kiệt khẳng định, đây chắc chắn là rừng rậm sương mù.

    Một trận lạnh lẽo đánh úp tới, Tô Trạm nhịn không được rùng mình, đưa mắt nhìn bốn phía một mảnh tối tăm, không biết phương hướng, cô độc một mình. Tô Trạm vô lực ngồi dưới đất, cho nên y phải làm sao mới tìm thấy người kia? Thật sự, trước nay chưa từng nhớ hắn đến vậy.

    Bản tính Tô Trạm vốn nhát gan, mà trước giờ cuộc sống của y quá thuận buồm xuôi gió, cho nên ngoài ý muốn tiến vào thế giới tiểu thuyết ly kỳ quỷ dị thế này, với y mà nói thật vô nghĩa, nhưng ít ra dưới bất luận tình huống ác liệt nào cũng có người bên cạnh, quan trọng là y thích người kia, cho nên mới vô thức xem nhẹ hoàn cảnh chung quanh.

    Thẳng đến khi lẻ loi một mình mất phương hướng, sự sợ hãi trong nội tâm Tô Trạm mới phóng đại lên vô số lần. Nhưng dù sao y cũng là một nam nhân, huống chi Phó Diệc Sâm còn đang chờ y, vì vậy chỉ còn cách tiếp tục cắn răng kiên trì.

    Trên thực tế, hai người đều đang lo lắng cho đối phương nên cũng vô thức xem nhẹ hoàn cảnh ác liệt xung quanh, nếu cốt truyện đã mạnh đến mức có thể tự thay đổi nhằm đạt tới tình tiết mang tính mấu chốt trong kịch bản, vậy thì hai người bọn họ có cách nhau bao xa đi chẳng nữa cũng sẽ bị loại sực mạnh quỷ dị này dẫn dắt mà tìm đến được nhau.

    Ngày hôm sau khi Phó Diệc Sâm nhìn thấy Tô Trạm đột nhiên xuất hiện trước mặt mình liền ý thức được vấn đề này, vừa vui lại vừa giận.

    Khi đó, bởi vì Phó Diệc Sâm trong người có nội thương nên không cách nào đi lại, chỉ có thể nằm trên mặt đất thở dốc, đột nhiên sau lưng bỗng truyền đến tiếng động, vừa xoay đầu liền thấy Tô Trạm phong trần mệt mỏi chống gậy ngơ ngác đứng nơi đó.

    Đại khái do trong rừng không tiện di chuyển lại nhiều bụi cây, Phó Diệc Sâm chỉ thấy quần áo Tô Trạm rách tung tóe hết cả, đầu tóc cũng lộn xộn, cái gậy nắm trong tay thế nhưng nở ra một bông hoa trắng muốt… Có thể nói là vô cùng chật vật.

    Bộ dạng này của Tô ảnh đế, thật chẳng ra gì, còn hơi giống ăn xin. Phó Diệc Sâm thấy hơi buồn cười, nhưng nơi nào đó trong tim lại nhịn không được ấm áp lan tràn.

    Không chờ Phó Diệc Sâm mở miệng, Tô Trạm đã lao về phía hắn, rồi sau đó một tay ôm hắn vào trong ngực, ghì chặt đến mức nơi hắn trọng thương từng trận phát đau, thế nhưng, Phó Diệc Sâm lại nhe răng trợn mắt chịu đựng mà mỉm cười.

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue