Hẹn Hò Với Chồng Cũ – Chương 79

    Thuộc truyện: Hẹn Hò Với Chồng Cũ

    ☆, Chương 79:

    Dựa theo lời dặn của bác sĩ, Kỷ Hiểu Ngạn không thể không ra ngoài tản bộ mỗi ngày.

    Vừa nhìn thấy vườn hoa, Kỷ Hiểu Ngạn đã thở dài.

    Ai….Cuộc sống sao lại khó khăn đến thế.

    Vì đang mang thai nên hắn không thể không dùng hai tay chống thắt lưng của mình, làm vậy thì xương sống của hắn có thể thoải mái hơn một chút. Hành động đấy lúc hắn sống chết cũng không chịu làm, nhưng bởi bụng càng ngày càng lớn, cơ thể ngày càng bức bách, đặc biệt là vùng thắt lưng và xương sống nên hắn không thể không làm vậy.

    Cúi đầu xuống, ánh vào mi mắt là cái bụng đã lớn hơn nhiều so với hai tháng trước, lòng Kỷ Hiểu Ngạn rất rối rắm. Lúc hắn mang thai Tiểu Phong, lúc bụng lớn nhất cũng chỉ là lớn hơn bụng bia một chút. Nếu không để ý kĩ thì cũng không biết hắn đang mang bầu. Nhiều nhất chỉ cảm thấy hắn béo lên thôi. Nhưng lần này…, lại liếc nhìn cái bụng mới có 6 tháng mà đã lớn như thể sắp lâm bồn của mình, Kỷ Hiểu Ngạn không biết dùng từ ngữ nào để miêu tả tâm trạng của mình lúc này nữa.

    Đột nhiên, cơn đau quen thuộc xuất hiện. Kỷ Hiểu Ngạn cứng người một lúc rồi nở nụ cười khổ bất đắc dĩ. Quen thuộc dùng tay nhẹ nhàng vuốt ve cái bụng mình. Miệng cũng bắt đầu nói chuyện. Bởi hai đứa nhỏ này dù chưa sinh ra đã thích nghe người ta chuyện trò.

    “Hai đứa bướng bỉnh này, sao lại thích gây sức ép cho ba ba mấy đứa thế? Nhìn anh mấy đứa mà xem, lúc trước nó ở trong bụng ba ba ngoan ơi là ngoan.”

    Mặt trời chính ngọ rất lớn, ánh mặt trời xuyên qua lớp kính thủy tinh rồi rơi trên người Kỷ Hiểu Ngạn, giống như đang vẽ thêm cho hắn thêm một dải thánh quang đằng sau lưng. Lời nói dịu dàng, ánh mắt mê mang. Rồi còn cả động tác vươn tay vuốt ve bụng dưới ánh mặt trời nữa chứ, khung cảnh ấm áp và thánh khiết vô cùng.

    “Ấy…, được rồi, được rồi, đừng đạp nữa. Hai đứa ngoan hơn anh được chưa! Bé ngoan.”, hai đứa này ngay cả khen Tiểu Phong cũng không cho, uổng cho nó đối tốt với hai đứa như vậy ! Kỷ Hiểu Ngạn lải nhải* trong lòng, không dám nói ra, hai đứa nhóc này chưa sinh ra đã tinh ý như thế, mình mà còn nói nữa chắc chắn sẽ bị chúng nó đạp tiếp. Bởi ngay vừa nãy, mình vừa mới khen Tiểu Phong chưa được bao lâu, đã bị tụi nó đạp phát đau.

    *Nguyên văn: 吐槽 – phun tào

    Ai… ! Đúng là hai nhóc con thích ăn dấm, Kỷ Hiểu Ngạn thở dài. Lắc đầu, đỡ thắt lưng chậm rãi ngồi xuống.

    Mà anh hai của hai nhóc con thích ăn dấm kia thì sao?

    Tiểu Phong xách túi sách nho nhỏ khoan khoái đi về nhà, trên đường còn vui vẻ chơi đùa với hoa hoa cỏ cỏ, đột nhiên nó nhìn thấy một bà cụ đang cố gắng qua đường, Tiểu Phong bèn vui vui vẻ vẻ giúp đỡ bà cụ….A, đương nhiên không có chuyện như vậy đâu, nội dung như vậy có khả năng chỉ xuất hiện trong sách giáo khoa của học sinh tiểu học mà thôi.

    Hiện thực thì đúng thật Tiểu Phong đang trên đường về nhà. Nhưng tâm trạng của nó lại không tốt chút nào. Chỉ thấy nhóc con mặt mũi phấn nộn, cái miệng hồng thuận nhỏ nhắn đang mím chặt, khuôn mặt trắng nõn do bực dọc mà đỏ ửng lên. Lông mày nhăn đến độ biến thành hình ngọn núi.

    Từ chối Kano đi cùng, Tiểu Phong đi theo chú vệ sĩ quen thuộc mà nó không biết tên về nhà.

    Vừa về đến nhà, Tiểu Phong không hề làm nũng với Kỷ Hiểu Ngạn như mọi lần, cũng không quấn lấy ba để nói chuyện với em trai em gái. Trái lại vừa nhìn thấy ba ba đang ngồi trong phòng khách, cái mặt nhỏ nhắn đanh lại, mặt không đổi sắc đi tới.

    Sao thế nhỉ? Kỷ Hiểu Ngạn có chút kinh ngạc.

    【 Con của anh đang tức giận đó! 】 giọng nói mềm mại mang theo một chút khinh thường vang lên. Trộm hừ lạnh một tiếng, Tiểu Phúc liếc nhìn thằng nhóc “bộp bộp” chạy vội lên lầu. Cõi lòng chẳng có tư vị gì

    “Tiểu phúc, sao cậu cứ thích chọc Tiểu Phong thế?” Kỷ Hiểu Ngạn nghe Tiểu Phúc nói xong thì có chút bất đắc dĩ mở miệng. Cái cậu Tiểu Phúc này không biết là bị Tiểu Phong đạp đuôi chỗ nào, thỉnh thoảng rảnh rỗi đều thích trêu chọc Tiểu Phong, cho dù là thành công hơn đối phương một bậc hay ngáng chân đối phương một cái cũng thấy vui.

    【 Hừ! Ai thèm chọc nhóc con đó. 】nó không có nhiều thời giờ làm mấy trò vớ vẩn như thế.

    “Phải không?” Ánh mắt hoài nghi.

    “Bộp bộp bộp” tiếng xuống cầu thang lại vang lên, lần này xem ra còn lớn hơn cả lần trước.

    Tiểu Phong chưa từng mong ba ba sẽ an ủi mình, nhưng khi mình lên lầu rồi mà ba ba vẫn không đi theo, nó vẫn thấy buồn. Vẫn biết bụng ba ba lớn, không tiện đi lại, nhưng lòng nó vẫn không thoải mái.

    Ngồi trên giường trong phòng mình một lát, Tiểu Phong nghĩ nghĩ, nhịn không được lại chạy xuống.

    “Làm sao vậy? Tiểu phong?” Kỷ Hiểu Ngạn vô cùng lo lắng, lúc con còn chưa đi vào, mới chỉ nghe thấy tiếng con đã ân cần hỏi han. Hiển nhiên, ngữ khí quan tâm đó khiến Tiểu Phong hưởng thụ vô cùng.

    Từ từ đi đến cạnh ba ba, Tiểu Phong dựa sát vào người hắn, ngồi xuống tự chơi ngón tay của mình không chịu mở miệng, cũng không thèm nhìn Kỷ Hiểu Ngạn. Nó chuyên chú chơi ngón tay đến độ giống như nó có thể nặn tay nó thành đóa hoa không bằng.

    “Con không vui à, bé cưng, ở trường có ai bắt nạt con à?” Cố kỵ cái bụng lớn của mình, Kỷ Hiểu Ngạn đành phải buông tay với suy nghĩ muốn ôm con vào lòng, đành phải ôm lấy đầu Tiểu Phong. Vẻ mặt đầy dịu dàng.

    Cái giọng dịu dàng nọ hệt như chiếc chìa khóa mở ra dòng suy nghĩ của Tiểu Phong, khiến cho những chuyện vừa phát sinh ở trường tái hiện lại một lần nữa trong đầu nó.

    “Ba ba, khi nào thì cha trở về?”

    “… , nhanh thôi.” Sợ run lên, Kỷ Hiểu Ngạn nhẹ giọng trả lời, không giống như là nói cho con nghe, trái lại dường như lại càng giống tự nói với bản thân mình hơn.

    “Không thể kêu cha về nhanh hơn được sao?” Đôi mắt nhỏ đầy chờ mong, lóe lên ánh sáng không biết tên rồi biến mất ngay lập tức, chỉ còn lại hình ảnh ba ba nó trong đáy mắt.

    … …

    “Không thể.”

    “A…”

    Không tiếp tục dây dưa nữa, cu cậu hiểu chuyện không hỏi thêm. Nhưng từ hành động càng ôm xiết lấy cánh tay của Kỷ Hiểu Ngạn cho thấy nội tâm nó không hề bình thản như những gì nó thể hiện bên ngoài.

    Tại sao cha không thể về sớm một chút, về sớm một chút thì mình có thể kêu cha đến trường một chuyến cho thằng béo kia nhìn. Hừ, chỉ cần cha đến là thằng béo sẽ phải mở rộng tầm mắt chiêm ngưỡng. Nhưng mặc dù nghĩ vậy, trong lòng nhóc con vẫn thấy mất mát. Ánh sáng trong mắt cũng dần đạm xuống. Kỷ Hiểu Ngạn bên cạnh nhìn thấy mà đau lòng, nhưng ngay cả hắn cũng không biết an ủi con mình ra sao.

    Dị thế

    Bừng tỉnh từ trong giấc mộng, lòng Leblan rất phiền não, đã ba tháng rồi, gã vẫn chưa tìm được phương pháp để về nhà.

    Vào mỗi đêm khuya thanh tĩnh, Leblan đều sinh ra một loại dục vọng, đó là thứ dục vọng muốn về nhà vô cùng mãnh liệt.

    Mỗi lần chìm vào giấc ngủ, gã đều sẽ mơ, luôn luôn là giấc mơ ấy. Khung cảnh bất đồng nhưng nội dung thì có khi khác có khi giống hệt nhau. Hình ảnh trong mộng gã thấy không rõ, nhưng gã có thể khắc sâu cảm nhận được sự vui vẻ và bi thương trong giấc mộng, mà rõ nhất, chính là tuyệt vọng.

    Leblan có khi sẽ bị thứ tình cảm mãnh liệt trong giấc mộng khiến cho bừng tỉnh, vuốt hai má, phát hiện mặt mình đã đầy nước mắt. Im lặng chảy nước mắt trong giấc mộng của mình.

    Ba tháng, gã đã ở dị thế ba tháng rồi, mỗi đêm gã đều bị vây hãm trong những giấc mơ như vậy. Trong mơ, cái sự thống khổ mênh mông mơ hồ rót đầy cõi lòng gã.

    Tình huống hiện giờ ngày càng trở nên kịch liệt. Ngay cả cảnh vật trong giấc mơ cũng ngày trở nên rõ ràng.

    “Hô…”, lại một lần nữa bùng tỉnh từ giấc mộng, Leblan xoay người ngồi dậy, hô hấp dồn dập. Gã nhắm mắt lại, tựa hồ vẫn còn thấy được một vài cảnh lờ mờ trong giấc mơ vừa nãy. Mà ngay cả những thứ tưởng như nhỏ nhất trong giấc mộng nọ, gã đều đã nhìn rõ ràng.

    Cầm lấy ly nước đặt trên tủ đầu giường, Leblan thong thả đổ chất lỏng lạnh như băng ấy vào bụng mình. Ánh mắt đầy bóng tối chuyển đến cửa sổ đang tỏa ra ánh sáng màu trắng thản nhiên, phóng mắt nhìn lại, chỉ thấy…một thảm hoa hồng như lửa đỏ dưới khí trời se lạnh khiến cho nó gợn ra cảm giác đen tối và —— giống máu tươi.

    Hoa hồng… ? Ánh mắt mơ hồ, suy nghĩ của Leblan không thể khống chế lại nhớ đến cảnh trong mơ vừa rồi, hôm nay giấc mộng so với trước kia càng thêm mãnh liệt, và cũng càng thêm —— rõ ràng.

    Không thích hoa hồng. Cau mày, trong đầu Leblan hiện lên một ý nghĩ như thế. Chính là….Chính là do mình không thích hoa hồng sao?

    Cảnh trong mơ cũng có một vườn hoa hồng sáng lạn, dưới ánh mặt trời chúng lóa mắt xinh đẹp vô cùng. Nhưng hình ảnh vốn xinh đẹp động nhân như vậy lại bị hai nhân vật mơ hồ cướp mất sự chú ý của khán giả.

    Hai người, thân hình mơ hồ, khuôn mặt cũng mơ hồ, khiến Leblan không thể xác định rõ danh tính của họ. Nhưng gã biết rõ, hai người đó rất quen thuộc, là loại người mà vừa nhìn mình đã biết đó là hai người mà mình rất thân quen.

    Đột nhiên, cái người có dáng người thon dài đẩy cái người có dáng người thấp bé ngã xuống rừng hoa hồng. Vài phút sau, cái người bị đẩy mạnh ngã đè lên những khóm hoa hồng nọ gian nan bò dậy, bắt đầu tranh chấp người kia. Hình ảnh mơ hồ cũng không ảnh hưởng gì đến Leblan, không đếm xỉa gì đến người thấp bé, người có dáng người thon dài dường như đang kích động nói gì đó. Cuối cùng, người thấp bé dường như muốn bắt lấy tay người thon dài, nhưng ngay khi tay anh ta gần bắt được tay người nọ, người nọ lại thuận thế ngã lăn ra. Ngay lúc này, có một đống người xuất hiện, từ quần áo có thể nhận ra họ là người hầu. Bọn họ nâng cái người đang ngã vào những khóm hoa hồng lên, không hề để ý đến những lời của người thấp bé, bỏ đi ngay lập tức. Chỉ để lại một mình người thấp bé nọ đứng đó cô đơn, sau đó tập tễnh rời đi.

    Không biết vì cái gì? Nhìn thấy thế cõi lòng Leblan như thể bị ai đó đánh mạnh một cái. Đêm nay cảnh trong mộng đã mơ hồ hơn trước, nhưng không biết tại sao, gã lại càng thấy cảm giác xót xa so với trước đây càng thêm mãnh liệt, giống như, một màn này đã từng xuất hiện trước mặt gã.

    “Ta muốn rời đi, dẫu có dùng phương pháp gì.” Đột nhiên dùng sức, gã bóp nát cái ly trong tay, mảnh sành đâm vào tay gã, máu đỏ uốn lượn chảy xuống, rơi xuống chăn, điểm xuyến lên cái chăn trắng xóa vài đóa hoa mai đỏ rực kiều diễm.

    Nhìn ánh trăng hiền hòa và rừng hoa hồng đỏ lửa, ánh mắt Leblan càng thêm kiên định.

    “Phải nhanh một chút, ta sẽ điều tra rõ tất cả, mọi chuyện sẽ được phơi bày nhanh thôi.” Gã tin chắc rằng chuyện này đã thật sự xảy ra. Chứ không phải chỉ là một cảnh trong mơ.

    Lực chú ý bị vườn hoa hồng mang đi mất khiến Leblan không phát hiện ngay trong phòng mình, ở một góc bí ẩn, có một bóng đen từa tựa xấp xỉ bằng con chuột biến mất ngay trong phút chốc, ngay vào giây phút nó biến mất, ánh mắt nó đã lóe ra ánh sáng màu đỏ rực.

    Thuộc truyện: Hẹn Hò Với Chồng Cũ