Hoàn châu y tiên ca ca – Chương 6-10

    Thuộc truyện: Hoàn châu y tiên ca ca

    Chương 6

    ” Gia” phía sau thị vệ nhắc nhở vị vương gia đang thất thố này.

    Vương gia lập tức nổi lên vẻ nghi hoặc, ” sao lại thế này?” phe phẩy chiết phiến vừa hướng nhã gian đi tới.

    Mọi người tự tránh đường làm thành thông lộ cho vương gia đi qua. Hoà Thân vương đi vào thấy đứa nhỏ kia quá giống hoàng tẩu, trong mắt chứa lệ, lại quật cường không chịu rơi xuống, trong lòng liền cảm thấy nhói đau, vẫy vẫy gọi hắn đến trước mặt mình, ” Tiểu tử, không phải sợ, nói cho gia biết chuyện gì xảy ra?”

    Nào biết khi được hỏi, lệ liền tuôn rơi xuồng khuôn mặt non nớt, đáng yêu của tiểu bánh bao, Hoà Thân vương ngày càng đau lòng, thanh âm càng thêm ôn nhu “Ai khi dễ ngươi? Nói ra ta sẽ thay ngươi làm chủ!” Đó~~ cách xưng hô cũng thay đổi luôn rồi.

    Tiểu bánh bao chạy đến ôm lấy hắn, mặt vùi vào trong lồng ngực, mang theo thanh âm nghẹn ngào mơ hồ nói “Tông nhi đói bụng, ở trong này ăn cơm…..Nghe thấy tiếng ca của tỷ tỷ kia Tông nhi còn tưởng rằng…. nơi này xảy ra chuyện ma quái….”

    “Cười khúc khích” Xung quanh rộ lên tiếng cười, quả thật rất giống.

    “Tiểu nhị ca ca nói với Tông nhi rằng không phải chuyện ma quái, chính là có một đại tỷ ca hát. Sau đó Tông nhi nhờ tiểu nhị ca ca cấp cho vị tỷ tỷ kia chút bạc, để nàng có thể chờ Tông nhi ăn xong rồi xướng tiếp không, kết quả nàng đột nhiên tiến vào——” bàn tay nhỏ bé chỉ lên cánh cửa nằm chỏng chơ trên sàn. Mọi người không khỏi cảm thán, một nữ nhân thoạt nhìn nhỏ và gầy tong teo như vậy lại có lực phá hoại lớn đến thế

    ” Tông nhi sợ tới mức chén trà trong tay liền rớt xuống…. ta không biết tỷ tỷ kia tự nhiên quỳ xuống ~~~~(>_<)~~~~sau đó ca ca kia liền xông vào, hướng Tông nhi mà hét, nói Tông nhi ác độc....Tông nhi thật sự không phải cố ý a~~” từ nhỏ đến lớn —— chính là kiếp trước —— đều không có người nào trước lời nói đáng yêu của hắn mà buông lời nói nặng, đừng nói hôm nay hắn không phải cố ý, mà cho dù là cố ý đi chăng nữa cũng không đến phiên các ngươi rống ta, tiểu bánh bao tức giận~~Bạch Ngâm Sương đáng thương, chẳng lẽ ta không đáng thương? Hôm nay nếu ta không trả thù, ta sẽ không là Ái Tân Giác La Vĩnh Tông( ai~ một phút mặc niệm cho Ngâm Sương) Vậy xem như khách của Long Nguyên Lâu là đại biểu đại hội nhân dân đi, Phú Sát Hạo Trinh và Bạch Ngâm Sương như đang chờ phán quyết từ họ vậy. Tiểu bánh bao kia là nói thật, đã đáng yêu khi khóc lại càng đáng yêu, so với Bạch Ngâm Sương kia một thân son phấn thì như một trời một vực lại thêm chọc giận người ta, vì thế mà đứng về phía tiểu hài tử dễ thương mà ra sức nói xấu Bạch Ngâm Sương” Lớn như vậy rồi mà còn bắt nạt một đứa trẻ con, thật không biết xấu hổ”,” Đến tâm còn không có thật không biết có phải là người không”,” Cái Bạch Ngâm Sương a, ta xem mà thu hút, chắc cùng với hồ ly tinh một dạng, vừa thấy là biết không phải hạng nữ nhân đứng đắn....” ” Vương gia...” Hạo Trinh đứng lên gào, như muốn giải thích điều gì. ” Câm miệng!” Phát hiện tiểu bánh bao trong lòng bị tiếng rống kia làm cho sợ hãi đến run cả người, Hoà Thân vương vỗ vỗ an ủi hắn” Chớ sợ chớ sợ”. Lại hướng đến Hạo Trinh nói” Ngươi đường đường là một bối lặc gia, lại cùng một nữ nhân không đứng đắn ở một chỗ, lại còn làm náo loạn tửu lâu, đạo đức của ngươi chó ăn rồi sao? Lập tức trở về vương phủ giáo huấn lại, cấm cửa một tháng! Còn nữ nhân kia liền đuổi khỏi Long Nguyên Lâu, nơi này là thanh lâu sao?” Không để hai người kia biện bạch đã sai thị vệ kéo họ ra khỏi tửu lâu mất hút. ” Các ngươi còn đứng đây làm gì? Chờ gia mời các ngươi ăn cơm sao?” Hoà Thân vương trừng mắt, đám người xung quanh lập tức biến mất. “Tốt lắm, tiểu tử, không còn ai không cần phải giả vờ” xem bốn phía không còn ai mới buông tiểu bánh bao ra. ” Làm thế nào mà ngươi biết ta giả vờ?” Vĩnh Tông ngẩng đầu, trên mặt ngay cả một giọt nước mắt cũng không có. Hoà Thân vương cười nhạo một tiếng” Ta là người trong hoàng tộc Ái Tân Giác La chẳng lẽ lại dễ dàng bị ngươi qua mặt”. ” Bởi vì ta lớn lên giống ngạch nương(mẫu hậu)?” Nhanh như vậy liền đoán được? ” Không chỉ vậy ngươi còn tự xưng là Tông nhi, hoàng thúc ngươi còn không thể đoán ra!” Hoà Thân vương đắc ý nói” Rốt cục đã trở về?” Vĩnh Tông nhún nhún vai” Không có biện pháp, bị sư phụ đuổi xuống núi” ” Tiểu tử này~” vừa nói vừa gõ một chút vào đầu tiểu bánh bao ” Theo ta tiến cung!” Hoàng huynh hắn vẫn luôn chờ ngày này tiểu tử này trở về. “Đã biết” Vĩnh Tông xoa xoa chỗ đau, trong lòng ghi thêm mối hận, dám đánh ta, ta sẽ trả thù.~~~=.=~~~ Hoà Thân Vương đột nhiên cảm thấy cả người lạnh buốt, tại sao lại thế nhỉ?

    Chương 7

    Cơm nước xong, Hoà Thân vương cố tiêu hoá xong những thứ cần thiết, đề nghị tiểu bánh bao cùng mình tiến cung lĩnh thưởng.

    Tiểu bánh bao hươ hươ cánh tay ra vẻ kháng nghị, nhưng giờ người bên cạnh đầu óc chỉ nghĩ đến cùng hoàng huynh tranh công, làm cho hắn thần trí trên mây, tưởng tượng một chiếc tử tiễn( cung tên chết) trong đầu, hoàn toàn bỏ qua thái độ kháng nghị của tiểu bánh bao.

    Dám đối với ta như vậy, tương lai chớ có trách ta nợ mới hay cũ cùng nhau tính, tiểu bánh bao đen tối lộ ra một cái cười “đáng yêu”,lưu lại đằng sau là mấy hàng người ngã xuống hoặc vài người qua đường đáng thương vì mất máu quá nhiều mà té xỉu.

    Vì thế, tửu lâu trong kinh thành vào ngày này thì càng đông đúc, buôn bán ngày càng có lời hơn.

    (Chúng ta tiếp theo xem Hoà Thân vương cùng tiểu bánh bao thế nào rùi[[[[:))

    Nói Hoằng Thiên Nhật (tức Hoà Thân vương, đây là tên thật của ảnh) mang tiểu bánh bao vào cung nhưng hoàng đế không phải là dễ dàng gặp được, cho dù là vương gia cũng không dám liều lĩnh tuỳ tiện một mình đi gặp hoàng đế, cần phải báo trước mới được hoàng đế triệu kiến.

    Bởi vậy, tiểu bánh bao phải ở lại ngự hoa viên, còn người kia thì vào Càn Thanh cung gặp hoàng đế.

    Thông báo đến, Hoằng Thiên Nhật vào Càn Thanh cung gặp hoàng đế, hành lễ quy củ nhìn Càn Long đang cúi đầu phê duyệt tấu chương.

    ” Khởi đi” Càn Long buông tấu chương trong tay, ngẩng đầu, gần năm mươi tuổi mà thoạt nhìn vẫn như ba mươi vô cung dễ nhìn, thanh âm trầm thấp thuần hậu hàm chứa khí thế uy nghiêm cua bậc đế vương, ” Hôm nay như thế nào lại tiến cung, ngươi không phải đang vội vàng lo việc chiếc cung kia sao?”

    Hoằng Thiên Nhật lập tức đứng lên, ” Hoàng huynh, hôm nay thần đệ tiến cung chính là dẫn theo một người phi thường trọng yếu đến gặp ngươi.”

    “Nga?” Càn Long mi mắt nhếch lên, ” Người phi thường trọng yếu sao, là ai? Có thể được Hoà Thân vương ngươi xưng một tiếng trọng yếu thật đúng là không nhiều lắm.”

    “Hắc hắc…” Hoằng Thiên Nhật cười gian vài tiếng, ” Hoàng huynh a, thần đệ dạo này không được dư dả cho lắm a, ngay cả tử tiễn cũng không lấy được, cái kia, người xem…”

    Càn Long dở khóc dở cười,” Tháng trước không phải vừa mới cấp cho ngươi một khoản tiền, như thế nào giờ lại nói không có?”

    Hoằng Thiên Nhật chà xát hai bàn tay, ” Việc này ngài đừng quản, tóm lại hiện tại thần đệ thiếu tiền là được, hoàng huynh ngươi rốt cuộc có cấp cho ta?” Cùng hoàng đế đòi tiền lại còn muốn vậy, da mặt thật dày lại cho là hợp tình hợp lí, từ xưa đến nay cũng chỉ có Hoà Thân vương là độc nhất vô nhị.

    Càn Long bị Hoằng Thiên Nhật đòi tiền lộ ra bộ dáng như vậy lại không nói gì, thật lâu sau không nề hà nói,” Tốt lắm, tốt lắm, trẫm cấp là được~~”

    ” Tạ ơn hoàng huynh ân điển!” Hoằng Thiên Nhật như mở cờ trong bụng.

    Càn Long lắc đầu, người này thật…, ” Tốt lắm, tốt lắm, tiền đã có rồi, ngươi nên vừa lòng, hiện tại nên nói cho trẫm, người trọng yếu mà ngươi nói là ai?”

    “Là, là —— ” Hoằng Thiên Nhật đem miệng từ trên tai trở về vị trí ban đầu ( a vui quá cười đến ngoác tận mang tai í mà:D) ” Thần đệ hôm nay đi Long Nguyên lâu ăn cơm, sau đó…….BLABLABLA”. Hoằng Thiên Nhật bắt đầu giảng thuật ” Hoà Thân vương vĩ đại cứu con rắn nhỏ( Vĩnh Tông) là việc tốt cần lưu danh thiên cổ ” ( trình độ tự sướng cao quá)

    “Hoàng huynh, ngươi không biết a, tiểu gia hoả Vĩnh Tông kia có ít nhất bảy phần giống Hiếu Hiền hoàng tẩu. Lần đầu tiên nhìn thấy ta còn tưởng là hoàng tẩu… ” đoạn này hắn không biết xấu hổ nói ra, dù sao cũng không tổn hại gì đến hình tượng Hoà Thân vương vĩ đại của hắn(mụ mụ: ngươi từ khi nào mà đã có hình tượng vậy)

    ” Ngươi vừa mới nói cái gì?” Càn Long sắc mặt tối sầm đứng lên, doạ Hoằng Thiên Nhật nhảy dựng, ” Cái gì?” Hắn vừa mới nói cái gì đáng giá hay sao mà người ngay cả thái sơn đổ mặt cũng không đổi lại kích động đến vậy.

    ” Ngươi nói Vĩnh Tông cùng Hiếu Hiền có ít nhất bảy phần giống nhau?” Càn Long kích động bắt lấy tay áo Hoằng Thiên Nhật hỏi.

    ” Phải…. Đúng vậy”, Hoằng Thiên Nhật khó khăn gật đầu, “Làm sao vậy?” Làm thần tử thật không dễ a, hắn thầm nghĩ, tự cấp cho mình một lời an ủi.

    ” Kia hắn hiện tại ở đâu?” Càn Long cầm bả vai Hoằng Thiên Nhật ra sức lay khiến hắn nhìn thấy trước mặt là cả bầu trời đầy sao bay loạn.

    ” Hoàng huynh, ngươi…. trước hãy buông ra đã” Hoằng Thiên Nhật vất vả đem Càn Long thoát ra, thở hổn hển” Khụ khụ….Ta cho hắn đứng ở ngự hoa viên…..”

    Càn Long buông tay, liền xoay người ra khỏi Càn Long cung, tư thế uy nghiêm biến mất, nhưng hoàng thượng cũng không mảy may để ý

    Hoằng Thiên Nhật ngồi dưới đất, có gắng điều hoà khí tức, trừng mắt nhìn, thật sự là “gặp nhân vong đệ” mà, hoàng huynh sao nóng vội như vậy, còn sợ tiểu Tông nhi có thể chạy đi đâu.

    “Hộc… Hộc.. ” Hoằng Thiên Nhật thở hổn hển, cuối cùng cũng đứng dậy được, sửa sang lại vạt áo, hướng Ngự hoa viên chạy tới, cảnh tượng cha con xa cách 11 năm gặp lại sao hắn có thể không chứng kiến.

    Chương 8

    Vĩnh Tông bị Hoằng Thiên Nhật bỏ lại ở ngự hoa viên, đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy khu vườn hoàng gia( chẳng lẽ hi vọng lần thứ hai =.=), nên muốn đi tham quan nơi này ra sao. Bất quá đứa nhỏ này tế bào lãng mạn vô cùng ít, nhìn một hồi thì hết hứng thú, thiết~~còn không bằng một nửa Dược Vương cốc, ít nhất còn có nhiều loại cây có thể làm thuốc, nơi này cùng lắm chỉ để xem.

    Nghĩ như vậy, tiểu bánh bao nhớ đến, trước kia hắn có nhiều dược thảo và công cụ đến mức trời còn không đếm được, còn có thảo dược tiên nữa, thật sự là tưởng niệm Dược Vương cốc a~~ sớm biết thế này lúc đi hắn đã mang theo cây chín diệp long viêm, phượng hoàng vũ, linh chi ngàn năm…(mụ mụ: nhiều chủng loại ta nói bừa^^)

    Bây giờ, Vĩnh Tông hận không thể lập tức bay về Dược Vương cốc cùng dược thư, thảo dược làm bạn đi.

    Ai~~Hắn có điểm hối hận khi xuống núi, càng hối hận vì cái gì lúc rời đi không đóng gói thuốc mang theo, tuy rằng dưới chân núi có rất nhiều người có thể cho hắn ngoạn giúp hắn thử thuốc thí nghiệm( ác quá a=.=) nhưng hắn hiện không mang đủ dược a.

    Tiểu bánh bao buồn bực ngồi xổm bên một chậu hoa tiền, tạo thành một bức tranh đẹp đẽ nhưng chứa đầy oán khí, tia suốt bốn phương tám hướng khiến không ai muốn lại gần.

    Lúc này, Lệnh quý phi mang theo một đám cung nữ, thái giám đến ngự hoa viên dạo chơi, tâm tình Lệnh quý phi hiện không tồi. Hôm qua nầng lại một lần nữa thể hiện thành công ở trước mặt hoàng thượng, ngay cả hoàng hậu phượng ấn sắp sửa vào trong tay nàng, nói vậy không lâu, vị trí dưới một người trên vạn người cũng sẽ là của nàng, ha ha….. Lệnh quý phi trong lòng vô cùng vui sướng, hoàng hậu hiện giờ chỉ là nữ nhân ngu xuẩn, sao đáng là đối thủ của nàng, ngay cả trước kia khi hoàng thượng sủng ái Hiếu Hiền hoàng hậu đều bị nàng….

    Đang nghĩ như vậy, nàng bỗng cảm giác được cái gì, ngẩng đầu đi về phía trước thấy đằng sau bụi hoa kia có một cái bóng đen oán khí nặng nề khiến nàng sợ hãi, sẽ không phải…

    ” Ai….Ai đang ở kia? Còn không ra bái kiến bổn cung!”, Lênh quý phi trong lòng hoảng sợ chết khiếp, lúc này bất chấp hình tượng ôn nhu, nhu nhược bị tổn hại mà lớn tiếng quát.

    Bên kia tâm tình tiểu bánh bao không tốt chút nào, hắn còn đang rất buồn bực lại nghe tiếng nữ nhân điên rống, vì thế tâm trạng càng tệ hơn, kia oán khí ngày càng nặng nề hơn, ” Rống cái gì mà rống? Đang gọi hồn a?”.

    Nói xong đứng lên, nhìn về phía nữ nhân thứ hai dám rống hắn( người thứ nhất là Cẩm Sương đó)

    Lệnh quý phi chột dạ, thấy nơi đó chứa đầy oán khí, nghe được tiếng hài tử kia nói “gọi hồn ” khuôn mặt ngày càng đen, nàng nhìn kĩ khuôn mặt đó thì sợ hãi tột cùng” A ~~ quỷ a, cứu mạng a~~~!!”( tiểu bánh bao đáng yêu là thế mà mụ dám gọi là quỷ à), cũng không giữ hình tượng quý phi nữa, chạy như điên về phía sau mà quên mất đằng sau là hồng liên trì( ao hoa sen)

    Không hề nghi ngờ rằng ngay sau đó Lệnh quý phi đã ngã vào liên trì. Những nô tài phía sau nàng thấy vậy liền kêu to hoảng sợ, lại không biết tại sao nàng lại xem hài tử đáng yêu da trắng như tuyết là quỷ rồi đột nhiên kêu la hướng liên trì mà chạy, mọi người đều choáng váng, Lệnh quý phi ở dưới ao hồi lâu mới có người hồi phục tinh thần, ba chân bốn cẳng xuống đem nàng cứu lên.

    Ngâm lâu ở dưới nước làm đầu óc Lệnh quý phi cũng thanh tỉnh đôi chút, trời vẫn rõ là ban ngày không thể nào có quỷ được, hơn nữa người nàng nhìn thấy là một tiểu hài tử, không phải Hiếu Hiền—— Hơn nữa cũng không mặc đồ sang trọng trong cung.

    ” Mau đưa kẻ có ý đồ ám sát bản cung ra đây tra khảo!” Hại nàng bị mất mặt trước đám nô tài như vậy, thanh danh cũng giảm không ít, nói thế nào cũng không thể buông tha hắn.

    Chúng nô tài đưa mắt nhìn nhau, chỉ là một hài tử đâu nhất thiết phải làm vậy, ai ~~ chủ nhân đã ra lệnh đành tuân theo thôi, nên tiến đến vây quanh Vĩnh Tông.

    Tiểu bánh bao vừa mới chuẩn bị ra tay đối phó chợt nghe một thanh âm uy nghiêm vang lên “Dừng tay!”

    Mọi người hướng về phía thanh âm truyền lại, là hoàng thượng, lập tức hành lễ, ” Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!”

    Tiểu bánh bao đứng không nhúc nhích, thoáng nghiêng đầu, đánh giá phụ thân kiếp này của hắn (đánh giá chồng sau này ^_^), không tồi, rất tuấn tú, khí thế bức người, không hổ là hoàng đế, bộ dạng cũng thực cao, tương lai hắn cũng cao thế đi (đây mới là trọng điểm =.=), hắn đối với cha hắn có cảm giác thân thiết không nói lên lời, chẳng lẽ đây tình phụ tử trong truyền thuyết?

    Càn Long trông thấy tiểu bánh bao, trong mắt đã không còn thứ gì xung quanh, đang nhìn trên tay Vĩnh Tông là dấu hoa sen ban, hiện lên một tia sáng trong mắt nhưng không ai chú ý tới, rốt cục cũng tìm thấy ngươi, từ giờ phút này ta sẽ không cho ngươi rời đi lần nữa.

    “To gan, thấy hoàng thượng sao không thi lễ!” Lệnh phi vừa thấy hoàng thượng tới, liền vội chuẩn bị hướng hoàng thượng cầu tình, đắc tội nàng đừng hòng thoát thân, hừ…

    Suy nghĩ bị đánh vỡ khiến Càn Long nhướng mày, tâm tư rốt cục cũng quay lại liếc mắt xung quanh, thấy Lệnh quý phi một thân chật vật, trong mắt hiện lên một tia chán ghét, mở miệng hỏi, ” Sao lại thế này?”

    Chương 9

    ” Hoàng thượng, người hãy làm chủ cho nô tì a…..”, Lệnh phi gục trước mặt Càn Long, khóc lê hoa đái vũ( dáng khóc của con gái đẹp)

    ” Cái gì làm chủ?”, hướng Lệnh phi nói nhưng lực chú ý vẫn đặt trên người tiểu bánh bao, vẫy tay gọi hắn,” Vĩnh Tông, lại gần đây cho hoàng a mã nhìn kỹ ngươi nào!”

    Tiểu bánh bao chần chừ một chút, đi qua Lệnh phi đến trước mặt Càn Long, Càn Long nắm lấy tay hắn ôm hắn vào lồng ngực. Cái ôm này thật quen thuộc, hảo ấm áp, làm cho hắn cảm thấy không muốn rời đi, vì thế tiểu bánh bao chỉ động đậy vài cái rồi quên luôn, ngoan ngoãn dựa vào lòng Càn Long.

    Vĩnh Tông? Lệnh phi trợn tròn mắt, chẳng phải là con của Hiếu Hiền sao, trách không được lại giống nhau đến thế.

    “Nói đi —— ” xoa xoa đầu người trong lòng, Càn Long kiên nhẫn liếc mắt nhìn Lệnh phi đang quỳ gối phía trước, nữ nhân này còn đang làm gì, nói quanh co nửa ngày còn chưa nói nguyên cớ mọi việc, làm chậm trễ thời gian của hắn, phải biết rằng việc hắn muốn làm nhất bây giờ là ôm vợ hắn( chưa chi đã nhận vợ rùi =.=) bồi dưỡng tình cảm đi.

    Lệnh phi không nói, nô tài chung quanh cũng không dám lên tiếng, một đám người cứ như vậy mà giằng co.

    ” Tại đây vừa làm gì, còn không mau nói”, cách đấy không xa Hoằng Thiên Nhật lên tiếng, nhân tiện đưa ra một hài tử, chính là tiểu thái giám lúc trước hắn phái theo tiểu bánh bao, tuy rằng biết nó là con của bánh bao đậu ( dám gọi hoàng đế như thế, biết được là toi nha:)), nhưng hắn vẫn sợ trong cung có điều bất trắc.

    ” Mau nói nhanh!” Hoằng Thiên Nhật thúc giục.

    Tiểu thái giám run rẩy ngẩng đầu, nhìn nhìn Hoà Thân vương, Lại trộm ngắm hoàng đế, hai vị đại nhân vật đều không hề vui vẻ, vì thế dù Lệnh phi phát ánh mắt cảnh cáo nhưng vẫn phải ” thành thành thật thật ” kể lại: Lệnh phi nương nương đang dạo trong ngự hoa viên thì lúc ấy thất a ca dang ngòi xổm ở đó ngắm hoa, Lệnh phi nương nương đi tới đứng ở bụi hoa bên này, sau đó nương nương không biết làm sao phát hiện ra thất a ca ở bên ấy( mụ mụ: đứa nhỏ hoàn toàn không cảm giác được oán khí, ai ~~), nói người phải đi ra, sau đó thất a ca đứng lên, kết quả……”

    ” Kết quả, thế nào? nói mau! ” Hoằng Thiên Nhật thật muốn biết chuyện xảy ra tiếp theo, xem Lệnh phi hiện tại bộ dạng như quỷ nhập, chỉ biết khi ấy nhất định rất thú vị, hắn không vừa mắt Lệnh phi đã lâu, xem nàng xấu mặt trong lòng hắn cũng thập phần vui vẻ.

    ” Kết quả….. ” tiểu thái giám cắn chặt răng, ” Kết quả Lệnh phi nương nương liền kêu to có quỷ, sau đó xoay người chạy về phía hồng liên trì rồi ngã xuống….. ”

    Trời thấy những điều đứa nhỏ nói đều là sự thật, bất quá xem nhẹ một thứ gì đó, vì thế những lời này nghe như hai bên đều có trách nhiệm, tuy rằng phần lớn cho rằng bởi vì Lệnh phi trong lòng thấy quỷ, tự mình biến thành đầu óc có vấn đề, quần áo đang chỉnh tề lại vọt đến liên trì đi tắm.

    Lệnh phi trương liễu trương khẩu, muốn nghĩ biện pháp giải thích lại không biết nên nói như thế nào, chẳng lẽ phải nói với hoàng thượng rằng do nàng như nhìn thấy Hiếu Hiền hoàng hậu nên tưởng là quỷ hồn, có tật giật mình, kết quả chính mình nhảy xuống liên trì, nàng mấy năm nay sở dĩ ở địa vị cao như vậy là do không có Hiếu Hiền hoàng hậu a.

    ” Nga, như thế, Lệnh phi, ngươi muốn trẫm làm chủ cho ngươi như thế nào?” nhìn đến khuôn mặt nàng bị doạ thàn cái dạng này, thật không biết hắn nghĩ gì sao, nếu mấy năm nay không cảm thấy nhàm chán, mà nàng lại đem hết thủ đoạn ra đoạt quyền, hắn coi như trò giải trí, bằng không ném nàng đến nơi hẻo lánh cho cải tạo lao động.

    Lệnh phi cả nửa ngày nói chưa ra nói, mồ hôi chảy lạnh chảy ròng ròng.

    Càn Long cũng không có tâm tình nghe nàng nói, trực tiếp tuyên án,” Lệnh phi ngự tiền không thỏa đáng, làm tổn hại đến khí độ hoàng gia, phạt giam tại Duyên Hi cung nửa tháng, hảo hảo mà tu tỉnh lại đi!”. Sau lại hướng đám nô tài sau Lệnh phi,” Một đám phế vật, ngay cả chủ tử đều hầu hạ không tốt”, ẩn chứa hàm ý rằng cư nhiên nghe theo Lệnh phi nổi điên, doạ tới tiểu bánh bao bảo bối của hắn còn không nói, đám nô tài này còn muốn động thủ, phải biết rằng tiểu bánh bao này hàng ngàn năm trước từ khi sinh ra đã được hắn cùng lão nhân Thái Thượng lão quân bảo vệ đến nỗi chưa làm bị thương một sợi tóc nào, đám nô tài này thực đáng chết,” Mỗi người lĩnh năm mươi trượng, đi!”. Nếu không phải vì hiện tại hắn đang là hoàng đế một nước, hắn đã trực tiếp đem bọn chúng nghiền thành tro~~

    Chương 10

    Tuyên bố xử phạt xong, Càn Long dắt tay tiểu bánh bao nhỏ bé, liền ly khai.

    ” Hoàng huynh, từ từ đã…..”, Hoằng Thiên Nhật xem kịch vui kết thúc cũng

    bước nhanh đuổi kịp cước bộ của họ.

    Lưu lại phía sau hoa viên là tiếng gậy gộc, thỉnh thoảng vang lên tiếng khóc thét, cùng cái khăn nát trong tay Lệnh phi ở cạnh liên trì hắt xì không ngừng.

    Đêm đó, Duyên Hi cung các thái giám phải hầu hạ rất khổ cực, bài trí lại đồ sứ và sắp xếp đám nô tài mới trong cung.

    Nắm tay tiểu bánh bao vào Dưỡng Tâm điện, Hoằng Thiên Nhật mặt mày uỷ khuất đóng cửa lại.

    ” Thật sự là Vĩnh Tông về nhà, đệ đệ cũng không cần a!” Hoằng Thiên Nhật lầm bầm nói.

    ” Ngươi nói cái gì?” Dương Tâm điện bỗng vang lên tiếng nói, Càn Long xuất hiện tức giận hỏi.

    ” A, nơi này có đầy người nói sao chỉ có mình ta!” Hoằng Thiên Nhật bày ra vẻ mặt vô tội, biết rõ còn cố nói.

    Càn Long hung hăng trừng mắt, liếc xéo vị đệ đệ dở hơi này của mình một cái, phanh một tiếng đem cửa cung đóng lại.

    Hoằng Thiên Nhật sờ sờ mũi, ngửa mặt hỏi trời, tại sao hắn lại trở thành dư thừa a, hắn càng nghĩ càng không hiểu, coàn có chất nhi Vĩnh Tông kia, hắn còn chưa kịp “đùa giỡn” mà, hoàng ngạch nương, mau trở về đi, con trai ngươi bị người khác khi dễ này~~

    Hoằng Thiên Nhật cúi đầu, xung quanh tràn ngập oán khí cường đại, bước từng bước nặng nề ra khỏi cung, dọc theo con đường hắn đi qua thì oán khí toả ra đến đó, khiến mọi người đều phải tránh xa.

    Dưỡng Tâm điện

    Tiểu bánh bao một phen đánh giá cách bài trí trong điện, trong lòng gật gật đầu, tuy vẫn xa hoa nhưng không giống trong tưởng tượng của hắn, nơi nào cũng dát vàng sáng lấp lánh, khiến người khác hoa cả mắt, mà bố trí tao nhã lịch sự, tỏa ra mùi hương rất dễ chịu, rất giống hương trên người hoàng a mã, hảo thích. =))

    Càn Long ngồi trên long ỷ, đem tiểu bánh bao ôm vào ngực, trong lòng có chút đắc ý, người này rất thông minh, xúc cảm của tiểu tử này so với ai cũng không kém.

    “Ngoan, kêu hoàng a mã”, Càn long với tiểu bánh bao mà dụ dỗ.

    “Hoàng a mã” không chần chờ, tiểu bánh bao ngọt ngào hô, làm cho từng tế bào, xương cốt người ta phải run lên vì phấn khích.

    “Thực ngoan”, Càn Long xoa xoa đầu hắn, thực mềm, sờ thật thích.( Long ca lợi dụng ăn đậu hủ nha)

    “Mấy năm nay sống như thế nào? Lão nhân kia đối với ngươi có tốt không?”.

    “Mấy năm nay sống như thế nào? Lão nhân kia đối với ngươi có tốt không?” Hắn điều chỉnh lại vị trí của tiểu bánh bao, làm cho hắn dựa vào càng thoải mái, kì thật hắn muốn hỏi rất nhiều điều, như là tử lão nhân có ăn đậu hủ của ngươi hay không; trước đây lão nhân kia luôn thích động thủ cước với tiểu bánh bao(mụ mụ: long ba ba a, ngay cả tìm ra manh mối đều tính là động thủ cước, thật là ăn dấm chua quá~~), ngươi nói hắn vẫn chưa khôi phục trí nhớ, như thế nào đã bị lão nhân kia làm cho ” Tiên phong đạo cốt” thành bộ dáng ngốc dễ lừa thế này?

    Trong hư không có tiếng ai đó:” ngươi nói hắn có bộ dáng ngốc dễ lừa vậy không phải ngươi càng…..” Mắt Càn Long phút chốc như trở thành mũi dao sắc bén băng lãnh, ” ngươi nói cái gì?”. Người nào đó: ” Ơ… không.. “.

    Tiểu bánh bao gật gật đầu, ” Sư phụ đối với ta không tồi…..” Có thể dùng làm trò giải trí cho ta, ” Chính là…… ” Làm như ngập ngừng muốn nói rồi lại thôi.

    Trong mắt Càn Long hàn quang chợt loé, ” Tử lão nhân kia dám khi dễ ngươi sao!!!” Dám khi dễ bảo bối của hắn, không muốn sống nữa chắc?!!!

    Ở đâu đó trên thiên đình, Thái Thượng Lão Quân bỗng rùng mình ớn lạnh, chẳng lẽ lô hoả không đủ nhiệt? “Ngươi, chính là ngươi “, tay chỉ vào một tiểu đồng, ” Không được nghỉ tay, còn không hảo hảo xem lô hoả!”

    Tiểu bánh bao trừng mắt nhìn, có điểm khó hiểu tại sao Càn Long lại tức giận đến vậy, bất quá chỉ cần làm cho hắn vui vẻ là được, còn lại thì vứt luôn, không quan tâm gì nhiều, ” Sư phụ ngược đãi nhi thần…. ”

    Trong mắt Càn Long hàn quang càng sâu, được lắm, từ nay về sau tuyệt không tha cho lão!

    ” Sư phụ kêu ta giờ dần( 3 h sáng) phải rời giường luyện võ, sau đó còn muốn…… BLABLABLA”, hắn kể lại đủ tất tần tật những gì đã phải trải qua, còn thêm thắt chút ít, và trên mặt còn rơi vài giọt lệ.

    Đây là cái gọi là “ngược đãi” a, Càn Long có chút giở khóc giở cười, bất quá, hắn vẫn là không dễ dàng tha thứ cho lão nhân kia, đều tại tử lão nhân kia mà hắn và tiểu bánh bao mới xa nhau lâu như vậy. >_<||| Trên trời, Thái Thượng Lão Quân lại hắt xì một cái, giật mình, chẳng lẽ hắn đường đường là thánh nhân tôn sư mà cũng bị cảm mạo, thật sự là rất bất hợp lí

    Thuộc truyện: Hoàn châu y tiên ca ca