Học bá tái sinh – Chương 101-110

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh

    Chương 101: Tịch Viễn Chinh

    Chung quy vẫn không thể tới công ty, sau khi ăn sáng xong không bao lâu thì Thẩm Húc Thần nhận được điện thoại của bạn cùng phòng nói cuối tuần sau có tiệc chào đón tân sinh viên mà Thẩm Húc Thần là nhân vật phong vân trong trường, tốt nhất nên có một tiết mục ra mắt. Chính vì thế, cậu nhất định phải quay về trường, gặp mặt nhóm học trưởng phụ trách tổ chức buổi liên hoan chào đón tân sinh viên vào sáng nay.

    Khi Thẩm Húc Thần cúp điện thoại, thấy Trình Dĩ Hoa và Robert đang mắt to trừng mắt nhỏ cách xa ba mét nhìn nhau.

    Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình nhìn chằm chằm chằm chằm chằm chằm…. bốn, năm giây sau Robert bị nhìn tới dựng thẳng lông mao.

    Thẩm Húc Thần nhịn không được bật cười, cậu phát hiện Trình Dĩ Hoa và Robert đều là những cá thể cao lãnh ngạo kiều, một khi ở cùng nhau, bọn họ liền biến thành hai kẻ dở hơi.

    “Em phải về trường trước đây.” Thẩm Húc Thần nói: “Đúng rồi, anh có muốn tới nhà em ở không? Dù nhà em cách trường anh hơi xa một chút nhưng ở gần tàu điện ngầm nên thuận tiện hơn chỗ này nhiều. Ở đây quá lãng phí tiền thuê nhà.”

    “Vậy còn em?” Trình Dĩ Hoa hỏi.

    “Em vẫn ở trong kí túc trường, sinh viên chưa tốt nghiệp không thể tự do như nghiên cứu sinh bọn anh. Em cam đoan mỗi tuần sẽ về nhà ở vài ngày, Ok?” Thẩm Húc Thần nói.

    “Cứ quyết định thế đi. Em có việc thì đi trước đi. À, đưa chìa khóa nhà cho anh, chiều nay anh gọi công ty chuyển nhà luôn, tới nhà em rồi tính sau.” Trình Dĩ Hoa thực sự là người thuộc phái hành động.

    Thẩm Húc Thần trở về phòng, lấy chìa khóa nhà từ trong balo đưa cho Trình Dĩ Hoa, nói: “Đã sớm đánh cho anh một bộ rồi. Đúng rồi, nhà đã được trang hoàng xong xuôi, anh chuyển vào ở không có vấn đề gì, nhưng chung quy việc trang hoàng đều cho một tay Trâu thúc ôm đồm, hơn nữa lúc trước bọn em không ở thủ đô, bởi vậy trong nhà vẫn còn thiếu nhiều vật dụng lắm. Đợi cuối tuần rảnh rỗi, chúng ta cùng đi mua đồ nhé?”

    Trình Dĩ Hoa cảm thấy tâm tình càng thêm khoái trá. Robert không cách nào có thể đi mua đồ dùng gia đình với Thẩm Húc Thần được. (Jer::v vậy cũng ghen được nữa hả??)

    Thẩm Húc Thần trở về trường học, dựa theo nội dung đối thoại, lập tức chạy tới đại sảnh lầu 1 khu giảng đường. Chờ tới khi cậu đến nơi, quả nhiên thấy một nhóm nam nữ sinh đang tụ họp. Nữ sinh đại học dũng cảm hơn nữ sinh trung học rất nhiều, mắt thấy Thẩm Húc Thần đi tới gần, nhóm nữ sinh thi nhau hú hét ầm ĩ.

    Sinh viên Hoa đại vẫn luôn gọi bọn Quốc đại là ‘Học viện toàn nam nhân’, là biết Quốc đại quả thực là một ngôi chùa toàn hòa thượng, bên trong có đủ loại hình nam sinh khoa học tự nhiên. Điều này khiến nữ sinh Quốc đại rất tự phụ, mỗi một nữ sinh xinh đẹp đều có vô số người theo đuổi. Thấy Thẩm Húc Thần được nhiều nữ sinh hoan nghênh như vậy, có không ít nam sinh đều ném ánh mắt hâm mộ ghen tị hận vào người cậu.

    “Thẩm Húc Thần tới đây… ai nha, người thật còn đẹp trai hơn trong hình!”

    “Để Thẩm Húc Thần nhảy street dance đi! Ngày kỉ niệm thành lập trường cấp 3, cậu ấy đã nhảy một bài Street dance vô cùng soái!”

    “Không được, mấy bà quên chủ đề bữa tiệc chào đón tân sinh viên của chúng ta rồi sao? Để cậu ấy biểu diễn các tiết mục khác thì hơn. Về phần nhảy street dance, dù sao cũng có cuộc thi nhảy street dance toàn trường, đến lúc đó bảo cậu ấy ghi danh là được!”

    “Tôi đề nghị để Thẩm Húc Thần làm MC!”
    “Ha ha, chủ ý này được đó. Như vậy thì tiết mục nào cũng có thể nhìn thấy cậu ấy, thời gian cậu ấy ở trên sân khấu sẽ càng kéo dài, chúng ta có thể thưởng thức lâu một chút! Khoan dã, tôi đã nhìn thấu dụng tâm hiểm ác của bà, không phải bà cũng là MC sao?! Trung thực thẳng thắn sẽ được khoan hồng, có phải bà có ý định gần quan được ban lộc không hả?!”

    “Nhất định là thế rồi! Giỏi lắm, sao bà dám giữ soái ca làm của riêng hả?!”

    “Ha ha…Các bà ghen tị chưa, Thẩm Húc Thần sẽ là một trong 4 MC dẫn chương trình!”

    Các nữ sinh líu ríu thảo luận, các nam sinh đen mặt ngồi im một bên không nói lời nào. Yah, có cần Thẩm Húc Thần vừa xuất hiện là các bà đều coi tập thể bọn tôi là vô hình hết không vậy?!

    “Thứ lỗi, lúc trước em không ở trong trường, quay trở về phải mất một chút thời gian nên tới muộn.” Thẩm Húc Thần tới gần nhóm người, nói.

    “Không sao, lẽ ra bọn anh nên thông báo cho em biết sớm một chút. Anh là Tịch Viễn Chinh, cũng là người phụ trách buổi liên hoan chào đón tân sinh viên lần này.” Một nam sinh đeo mắt kính rất có khí khái nam nhi duỗi tay ra với Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần bắt tay với Tịch Viễn Chinh. Cậu biết người này, mười mấy năm sau người này đứng đầu một công ty, có thể nói là giàu có, khi đó tác phong của Tịch Viễn Chinh so với hiện tại càng thêm thuần thục linh hoạt, mặt anh ta thường xuyên xuất hiện trên các bản tin tài chính kinh tế.

    Nhưng Thẩm Húc Thần không thích Tịch Viễn Chinh, bởi vì có tin đồn, anh ta dựa vào gia đình nhà vợ để làm giàu. Kết quả sau khi Tịch Viễn Chinh công thành danh toại, nhà vợ hắn đã sớm suy tàn. Từ đó về sau, vợ anh ta không thường xuất hiện ở các nơi công cộng. Tịch Viễn Chinh luôn tỏ ra yêu thương vợ con nhưng Thẩm Húc Thần tuy là gay kín nhưng vẫn luôn có tin tức ở trong giới, bởi vì là đồng loại nên tuy chưa từng gặp mặt trực tiếp với Tịch Viễn Chinh nhưng cậu biết Tịch Viễn Chinh thật ra là gay, ra tay hào phóng, ưa thích các nam sinh xinh đẹp, phí chia tay bỏ ra cũng rất rộng rãi, nên trong giới có rất nhiều tin đồn về anh ta.

    Nhưng đối với hành vi lừa hôn của anh ta, Thẩm Húc Thần rất không có hảo cảm.

    “Chủ đề của bữa tiệc chào đón tân sinh là Hoa quốc vươn ra thế giới, tập trung vào việc tương tác giữa Hoa quốc và thế giới.” Tịch Viễn Chinh đẩy mắt kính, nói: “Bữa tiệc này cần có sự hợp tác của cả sinh viên mới và sinh viên cũ. Nhưng các tiết mục biểu diễn, vẫn tập trung nhiều vào các tiết mục của sinh viên khóa trên, sinh viên khóa mới chỉ là phụ. Hiện tại các tiết mục của các anh chị khóa trên đều đã được chuẩn bị xong, nhưng bởi vì khóa mới vừa vào trường đã phải đi tập quân sự nên các em chỉ còn đúng một tuần để chuẩn bị cho tiết mục của mình, chính xác mà nói chỉ còn 6 ngày. Bởi vì trước khi bữa tiệc được diễn ra, chúng ta đã có một buổi tổng duyệt trước, hi vọng sau khi cuộc họp này kết thúc, các em có thể mau chóng bố trí và luyện tập tiết mục của mình…”

    Mặc kệ Thẩm Húc Thần có phản cảm với nhân phẩm của Tịch Viễn Chinh ra sai thì công bằng mà nói năng lực làm việc của anh ta rất không tồi. Anh ta lời ít ý nhiều lên kế hoạch sắp xếp chương trình, cuộc họp kéo dài khoảng 20 phút rồi kết thúc. Vừa tan họp, xung quanh Thẩm Húc Thần nhanh chóng vây quanh một đống người. Thẩm Húc Thần còn chưa nói gì, Tịch Viễn Chinh đã lên tiếng: “Giải tán, đừng vây quanh học đệ như thế. Con nữa, Thẩm học đệ, em đi theo anh một chút, anh có chuyện cần thương lượng với em.”

    Thẩm Húc Thần nhìn Tịch Viễn Chinh một cái, không phải bắt mình cảm tạ vì đã giải vây cho mình đấy chứ?

    Tịch Viễn Chinh dẫn Thẩm Húc Thần đi trong sân trường. Sân trường rất lớn, thảm thực vật rậm rạp, rất thích hợp để đi dạo. Dọc đường đi Tịch Viễn Chinh chỉ dẫn cho Thẩm Húc Thần tất cả vị trí của các khu giảng đường khu văn phòng, thư viện, rồi căn tin nào ăn ngon nhất, rồi muốn làm gì thì có thể tới đâu…. Tóm lại, chỉ dẫn sơ đồ trường một cách chi tiết cho một tân sinh viên. Nếu không phải Thẩm Húc Thần đã có kí ức của đời trước, chỉ sợ hiện tại cậu sẽ gia tăng hảo cảm với Tịch Viễn Chinh.

    “Cám ơn anh đã chỉ dẫn nhiều như vậy. Hẳn đã tốn rất nhiều thời gian của anh? Anh có việc bận thì cứ đi làm đi, giờ tôi cũng phải về phòng kí túc đây.” Thẩm Húc Thần nói. Gương mặt mỉm cười này của cậu ở trong mắt Tịch Viễn Chinh chính là có ý dầu muối đều không ăn.

    Ánh mắt Tịch Viễn Chinh chợt lóe, xem ra tiểu học đệ xinh đẹp này tâm cảnh giác rất cao! Anh ta cũng không làm khó người khác, liền nói: “Thật ra cũng không tốn bao nhiêu thời gian, vì mỹ nhân phục vị là vinh hạnh của anh, bất kể nam nữ. Vậy anh đi trước, lần sau gặp. Đúng rồi, lúc đầu gặp quên nói, rất vui được quen biết em.”

    “Cám ơn.” Thẩm Húc Thần lạnh nhạt đáp. Tuy rằng cậu lịch sự nhưng không hề có hứng thú, thậm chí còn keo kiệt nói một câu: “Tôi cũng rất vui khi quen biết anh.”

    Trên đường trở về phòng, Thẩm Húc Thần vuốt ve chiếc nhẫn trên ngón áp út của mình.

    Từ sau khi được Trình Dĩ Hoa thổ lộ, tuy rằng cậu cũng dần động tâm nhưng đến cùng vẫn luôn lưu lại đường lui cho mình, chung quy cậu là người có lý trí lớn hơn tình cảm. Sở dĩ lưu lại đường lui cho mình, chỉ là hi vọng sau này có một ngày nào đó Trình Dĩ Hoa đột nhiên tâm huyết dâng trào hết yêu muốn chia tay, cậu cũng không đến mức quá chật vật. Thế nhưng, hiện tại cậu đã đeo nhẫn, Trình Dĩ Hoa đã đeo vòng cổ, cả đời này bọn họ nhất định sẽ ở cùng một chỗ! Đã như vậy, những suy nghĩ trước đó không còn tồn tại.

    Nhưng riêng việc come out… Thẩm Húc Thần vẫn phải nghĩ tới. Tình yêu tuy là chuyện của hai người nhưng có đôi khi cũng là chuyện của hai gia đình. Phải nói rõ với ông bà nội, còn phải nói với cha mẹ Trình Dĩ Hoa. Phỏng chừng tới lúc đó, cha mẹ Trình Dĩ Hoa sẽ hận chết mình vì đứa con trai ưu tú của họ đã bị mình bẻ cong. Thẩm Húc Thần đã nghĩ kỹ, đến lúc đó, cho dù có bị chỉ trích nặng nề thế nào, cậu cũng chịu đựng, không thể để bạn trai mình chắn ở phía trước. (Jer::v em cứ lo xa =))) ảnh giải quyết trong vòng 1 nốt nhạc rồi.)

    Sau khi trở lại phòng ngủ, Thẩm Húc Thần cũng không giấu chiếc nhẫn trên tay đi. Trong thoáng chốc đã bị đám bạn cùng phòng nhìn thấy. Âu Dương Húc duỗi tay chỉ thẳng vào cái nhẫn trên tay Thẩm Húc Thần, run rẩy nói: “Nó chỉ là một vật trang sức thôi đúng không? Thật sự mày vẫn chưa thoát FA đúng không?”

    “Chia buồn nha! Tao thoát lâu rồi!” Thẩm Húc Thần cười thực muốn ăn đòn, còn cố tình giơ nhẫn lên hôn chụt một cái.

    Âu Dương Húc bịt hai tai lại, biểu tình đầy mặt ‘toàn thế giới đều phản bội tôi’, tuyệt vọng nói: “Tao vừa mới khoe với một nhỏ cùng cấp 3… là tao cùng phòng với mày! Vì thế nó rất trượng nghĩa mà tỏ vẻ sẽ dẫn theo các bạn cùng phòng nó giao lưu hữu nghị với phòng chúng ta! Nhưng hiện tại Thẩm Húc Thần đã thoát FA, tao không thể kéo Thẩm Húc Thần đi giao lưu được rồi… a a a, các em gái xinh đẹp nhất định sẽ không đồng ý tới đây, tao biết mà, mấy nhỏ đó chỉ nhằm về Thẩm Húc Thần mà tới thôi!”

    “Vậy mày chơi game với tao đi, trong game có rất nhiều con gái! Game chiến đấu mới ra cũng rất thú vị, các em gái trong này đều có bộ ngực rất rất lớn! Trước nay chưa từng lớn như vậy đâu.” Phương Duyên ngốc manh nói. Thế nhưng, cậu ta vừa nói xong, Âu Dương Húc, Hoắc Khải, Thẩm Húc Thần đều bắn tầm mắt về phía cậu ta.

    Phương Duyên co quắp một chút: “Tao nói sai cái gì sao?”

    Thẩm Húc Thần lập tức bước tới, nhéo nhéo mặt Phương Duyên một cái, nói: “ Chúng ta mới không gặp một ngày! Chỉ mới một ngày thôi mà Tiểu Duyên Duyên nhuyễn manh khả ái của tao đến cùng đã bị ai làm hư? Có phải là anh Hoắc Khải không? Anh thường xuyên phun ra mấy câu không đàng hoàng! Hay là Âu Dương Húc, mày vẫn luôn có suy nghĩ không đứng đắn với con gái!”

    “Anh trong sạch!” Hoắc Khải vội vàng kêu oan.

    Âu Dương Húc có chút suy nghĩ nói: “Đúng nha, còn có các em gái 2D mà…nghe nói các em 2D còn dễ dỗ dành hơn các em 3D…”

    “Đúng, đúng, tao đang chơi game chiến đấu nè, Âu Dương Húc, mày có thể chơi cùng tao.” Phương Duyên cười toe nói.

    Trại tập trung trạch nam tương lai đã dần hình thành, thật là đáng mừng.

    Chương 102: Đầu tư

    Thẩm Húc Thần đã tạo thành thói quen mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ lượn qua phòng tối một lúc, bởi vậy bề ngoài cậu đi ngủ tương đối sớm. Cho dù dân sinh viên đa số đều ngủ sau 12h thì Thẩm Húc Thần vẫn đúng 10h là trèo lên giường. Việc đầu tiên khi nằm xuống là gọi điện cho Trình Dĩ Hoa, kết quả điện thoại Trình Dĩ Hoa đang bận không kết nối được.

    Thẩm Húc Thần đợi khoảng 10 phút sau, lại gọi điện cho Trình Dĩ Hoa lần nữa, vẫn không thể liên lạc được. Thẩm Húc Thần không nghĩ nhiều, cảm thấy chắc Trình Dĩ Hoa có việc bận gì đó, vì thế, Thẩm Húc Thần nhắn cho Trình Dĩ Hoa một tin chúc ngủ ngon rồi tắt máy.

    Thẩm Húc Thần nằm trên giường, rất nhanh lại vào phòng tối. Vì thế, trong mắt 3 thằng bạn cùng phòng đang chúi đầu vào chơi game thì Thẩm Húc Thần đặt người cái là ngủ luôn.

    “Có phải những người có thói quen sinh hoạt quy luật lớn lên sẽ rất đẹp trai không? Ít nhất làn da nhất định rất đẹp.” Âu Dương Húc thắc mắc.

    Hoắc Khải lười châm chọc Âu Dương Húc hay thắc mắc linh tinh vì dù sao chính anh ta cũng không biết được. Anh ta lại bắt đầu gà mẹ dặn dò Phương Duyên: “Giờ này đừng có ăn nữa, không tốt cho dạ dày.” Phương Duyên lung tung gật đầu.

    Thứ hai đầu tuần, sinh viên năm nhất chính thức đặt chân vào giảng đường.

    Lúc Thẩm Húc Thần dậy, có thấy tin nhắn trả lời của Trình Dĩ Hoa, hóa ra tối qua không gọi được cho hắn là vì hắn mải nói chuyện điện thoại với cha mẹ.

    Vừa lên đại học, rất nhiều người còn chưa kịp thích ứng, bởi vì, đại học có nhiều thời gian tự do hơn thời trung học, cũng không có các thầy cô như hung thần ác sát ngày ngày nhìn chằm chằm ngăn cái nọ cấm cái kia. Vì thế, rất nhiều người sau khi lên đại học liền bắt đầu đọa lạc. Nhưng riêng Quốc đại lại có những quy củ rất cứng nhắc, để vượt qua các môn học vẫn phải nhờ vào điểm số, nếu ai không qua được, thầy cô sẽ khuyên người đó nên học lại hoặc rút lui, chính vì vậy mà tính tự giác học tập ở Quốc đại vẫn rất cao, hoặc là được duy trì khá cao. Nhưng dù vậy, các thầy cô cũng không thể quản hết được số lượng sinh viên quá đông trong trường, cho nên hết thảy vẫn dựa vào tính tự giác của bản thân sinh viên mà thôi.

    Thẩm Húc Thần cũng không bỏ toàn bộ tinh thần vào việc học như trước, không giống Trình Dĩ Hoa, chung quy cậu không có nhiều hứng thú với việc nghiên cứu, cho nên cậu càng tập trung tinh thần vào sự nghiệp tương lai của mình hơn. Cậu đã thương lượng với một studio sản xuất phim hoạt hình anime, quản lý nơi đó họ Phó, đạo diễn Phó.

    Đạo diễn Phó đã hơn 40 tuổi nhưng tâm hồn đặc biệt hồn nhiên, toàn tâm toàn ý muốn chấn hưng mảng Anime trong nước, vì thế hai vợ chồng ông quyết định không có con, mà coi các bộ phim Anime như con mình, trả giá hết thảy mọi tâm huyết và mồ hôi nước mắt vì chúng. Thời kỳ những năm 90, khi các sản phẩm phim hoạt hình trong nước phát triển không tệ, Phó đạo cũng coi như công thành danh toại, kinh doanh lời không ít. Nhưng sau khi dấn thân sâu vào mảng phim điện ảnh hoạt hình, bởi vì tiền không đủ, Phó đạo đành bán công ty, bán xe để lấy tiền đầu tư, hiện tại tuy sinh hoạt không đến mức quá nghèo khó nhưng đích xác không quá dư dả. Ông ấy còn hạ mặt mũi chạy vạy khắp nơi tìm người đầu tư, nhưng vẫn không có được bao nhiêu tiền.

    Nền văn hóa điện ảnh Hoa quốc có chút dị dạng, hơn nữa mấy chục năm sau này sẽ càng trở nên dị dạng hơn. Nói dễ hiểu thì là ở hạng mục này, tôi chỉ ném vào đó 200 ngàn, cuối cùng có thể thu lại 10 triệu. Mà với bộ phim kia của ông, muốn kéo lương tâm muốn kéo tình cảm của khán giả thì cần phải có chất lượng, mà đã cần chất lượng thì ít nhất cũng phải ném vào đó 10 triệu, cuối cùng cũng chỉ thu lại được 10 triệu. Chúng tôi là người làm ăn, không phải đi từ thiện, chúng tôi còn phải kiếm tiền nuôi vợ con chúng tôi!

    Chính vì thế, các bộ phim cổ trang hiện nay càng lúc càng thô ráp, trang phục của diễn viên thì như lũ ăn mày! Vì thế kịch bản bây giờ toàn viết theo kiểu mì ăn liền, dường như chỉ trông chờ vào việc tuyên truyền là đủ, ai quản các ông có tâm huyết hay không?! Vì thế dòng phim Anime càng lúc càng… thực khiến người ta không biết nên nói thế nào, sau này quốc gia có chi ra một khoản kinh phí trợ cấp nhằm vực dậy dòng phim hoạt hình, vì thế rất nhiều nhà làm phim càng làm bừa làm bãi làm cho có để lừa lấy số tiền kinh phí trợ cấp của chính phủ. Thậm chí có những bộ phim có rất nhiều nhân vật giống nhau, đúng là vì tiền, cái gì cũng không cần, vì vậy mà dòng phim hoạt hình từng bước bị hủy hoại dần.
    Phó đại không nguyện ý thông đồng làm bậy. Nói ông ấy hồn nhiên chính là ở điểm này. Cho dù studio của ông ấy sắp phá sản, ông ấy cũng không nguyện ý buông bỏ các chuẩn mực trong lòng, ông ấy vẫn luôn muốn theo đuổi quyết tâm làm những bộ phim hoạt hình chất lượng, ông ấy vẫn không chịu buông bỏ ước mơ cả đời của mình. Có lẽ, rất nhiều người sẽ cảm thấy Phó đạo ngốc, nhưng đây chính là chỗ khiến Thẩm Húc Thần thán phục ông ấy. Trong mắt Thẩm Húc Thần, Phó đạo một lòng theo đuổi nghệ thuật, đó chính là điều đáng trân quý nhất trên người ông ấy, cũng là chỗ khiến mọi người kính nể.

    Thẩm Húc Thần đã chủ động liên hệ với Phó đạo.

    Đối với Phó đạo không kéo được đầu tư gấp đến độ xoay vòng vòng như kiến bò trên chảo nóng mà nói, đây là một cơ hội trời cho.

    Biết Phó đạo thích ăn cay, Thẩm Húc Thần đã hẹn gặp ông ở một quán cay Tứ Xuyên, còn cố ý đặt một phòng riêng. Xuất phát từ lễ nghi xã giao lịch sự, lần gặp mặt này, Thẩm Húc Thần đã cố ý tới sớm 15 phút. Không ngờ Phó đạo còn tới sớm hơn cả cậu. Hơn nữa, nhìn cốc nước trước mặt ông ấy có thể thấy ông ấy đã tới đây một lúc lâu.

    Nói thật, lúc Thẩm Húc Thần bước vào cửa, nội tâm Phó đạo thập phần thất vọng. Bởi vì người thanh niên gọi điện tới có ý định đầu tư vào bộ phim của ông nhìn qua thật sự còn rất trẻ. Những nhà đầu tư như vậy bình thường đều là phú nhị đại, trong tay có chút tiền tiêu vặt, sau đó tâm huyết dâng trào muốn đầu tư gây dựng sự nghiệp nhưng thật ra nhiệt tình căn bản không duy trì được bao lâu. Nam hài tuổi này, xem tuổi thì đúng là một nam hài, bọn họ không thể lý giải được nội tâm nhiệt tình cùng mong đợi của Phó đạo.

    Sâu trong nội tâm, Phó đạo thở dài một hơi.

    Thẩm Húc Thần biết tâm tình nặng nề của Phó đạo, mỉm cười tự giới thiệu: “Phó đạo, chào chú, cháu là Thẩm Húc Thần, chú có thể gọi cháu là Tiểu Thẩm, hiện tại đang là sinh viên Quốc đại. Thật lòng mà nói, từ nhỏ cháu chỉ xem phim hoạt hình của Phó đạo mà lớn lên! Không sợ chú chê cười nhưng hồi nhỏ nhà cháu nghèo, chỉ hàng xóm mới có TV, để mỗi ngày có thể sang nhà hàng xóm xem 《 Thông minh và ngốc nghếch 》 cháu đã phải dạy kèm cho con trai nhà đó cả mùa hè.”

    Nghe Thẩm Húc Thần nói như vậy, cho dù hiện tại Phó đạo đang cõng một áp lực cực đại cũng nhịn không được mà bật cười.

    Thẩm Húc Thần nhân cơ hội đưa menu cho Phó đạo nói: “Hôm nay được gặp gỡ cha đẻ của Tiểu Quang ngốc nghếch và Tiểu Thiên thông minh, cháu phi thường kích động… Nào, Phó đạo, chúng ta gọi món trước rồi vừa ăn vừa nói chuyện.”

    Tiểu Quang và Tiểu Thiên là hai nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình 《 Thông minh và ngốc nghếch 》 Bộ phim này chủ yếu mang tính chất giáo dục phổ cập khoa học cho trẻ con, đương nhiên tình tiết các tập phim đều được lồng ghép rất thú vị. Thẩm Húc Thần gọi Phó đạo là cha đẻ của Tiểu Quang và Tiểu Thiên khiến ông thập phần dễ chịu. Tuy rằng vẫn cảm thấy Thẩm Húc Thần quá mức trẻ tuổi nhưng thấy cậu coi trọng tác phẩm nổi tiếng thời trẻ của mình, sâu trong nội tâm ông, lại nhịn không được mà sinh ra một tia tin tưởng. Ít nhất, trước mắt, cậu thanh niên trẻ tuổi này hiểu rõ các tác phẩm của ông, chứng tỏ nguyện ý tôn trọng các đứa con tinh thần của ông.

    Sau khi đồ ăn được mang lên, Thẩm Húc Thần chậm rãi cởi mở nói chuyện với Phó đạo. Qua cuộc trò chuyện, Thẩm Húc Thần phát hiện, Phó đạo quả nhiên là một người hồn nhiên, thế giới nội tâm của ông ấy phi thường lý tưởng hóa, lúc nào cũng mơ mộng ôm ấp sẽ làm lên đại nghiệp. Ông ấy tựa như trẻ con, nội tâm phi thường sạch sẽ, nhưng đó lại là một thế giới vô cùng rộng lớn. Những người như ông ấy chỉ thích hợp để làm nghệ thuật, thật sự không thích hợp để làm kinh doanh.

    Khi Phó đạo nói tới giấc mộng của mình, Thẩm Húc Thần vẫn mỉm cười yên lặng lắng nghe. Ngẫu nhiên cậu cũng sẽ chêm vào hai câu, khiến Phó đạo càng hứng thú dạt dào kể chuyện càng hăng say. Vì thế, mới nửa bữa cơm, Phó đạo đã coi Thẩm Húc Thần như tri kỷ của mình, là bạn vong niên! Phó đạo rốt cuộc bỏ qua chuyên tuổi tác của Thẩm Húc Thần, đầy mặt cảm khái nói: “Bây giờ, những người có suy nghĩ như cậu không còn nhiều! Đúng là chúng ta sống trên đời cần ăn cần uống, nhưng ngoài những cái đó ra, chúng ta chẳng lẽ không thể vì lý tưởng vì niềm tin của mình mà liều chết hay sao. Con người bây giờ đã dần mất đi loại tinh thần này. Rất nhiều người, phần đông chỉ nhìn thấy tiền! Tiền có ích lợi gì?! Có thể khiến tâm linh con người phong phú sao? Không thể! Có thể khiến tinh thần con người ấm áp sao? Không thể!”

    “Chú nói phải lắm, cháu thật sự rất bội phục. Cháu biết hiện tại người ta chỉ chăm chăm làm sao kiếm được càng nhiều tiền càng tốt, Phó đạo nhìn thấu bản chất của nghệ thuật! Điều này rất đáng quý! Cho nên Phó đạo cùng ekip của mình đã làm ra các bộ phim xứng tầm tác phẩm nghệ thuật rồi sau đó mới tính tới thương phẩm.” Thẩm Húc Thần hợp thời khen Phó đạo một câu. Trong nghệ thuật nói chuyện, tâng đối phương lên cũng cần có kỹ xảo, mà Thẩm Húc Thần lại rất thông thạo chuyện này.

    Phó đạo rất thích cách nói này. Khi đối mặt với các nhà đầu tư, ông đã thất vọng rất nhiều lần, rất nhiều nhà đầu tư chỉ muốn dùng một số tiền ít nhất để thu được số lời lớn nhất. Dùng ánh mắt thế tục để nhìn thì những người đó đều không sai, chung quy ai cũng muốn kiếm cơm ăn! Nhưng Phó đạo lại không hiểu được chuyện đó. Trong mắt Phó đạo, đầu tiên phải đầu tư một số tiền lớn làm ra một tác phẩm hoàn mỹ vươn tới tầm ưu tú, rồi tác phẩm ưu tú đó sẽ thu hút càng nhiều người xem sẽ càng có tiền! như vậy mới xứng đáng với lương tâm bản thân! Mới xứng đáng với khán giả! Về phần cuối cùng có thể bán được lời bao nhiêu… à, phim hay nhất định có thể bán được phải không?

    Nếu như không có Thẩm Húc Thần, thì mấy bộ Anime trước đây của Phó đạo dù tất cả đều là tinh phẩm nhưng cuối cùng vẫn không thể bán được. Mà chuyện này cũng bắt nguồn từ sự hồn nhiên của Phó đạo. Ông đã ném toàn bộ tài sản của bản thân vào các tác phẩm, vì thế không còn tiền để tuyên truyền không còn tiền để mời đội marketing chuyên nghiệp, không còn tiền ra rạp… xã hội hiện tại đã không còn chuyện quán rượu thơm không sợ ngõ nhỏ ngóc ngách. Ngay cả việc tuyên truyền cũng không làm thì nào ai biết hay từng nghe tới tác phẩm anh làm, như vậy lúc công chiếu, có ai lại bỏ tiền ra xem một tác phẩm không chút danh tiếng? Phó đạo thất bại không phải vì tác phẩm của ông ấy không hay mà là ông ấy không biết marketing hay PR cho phim.

    Có thể nói, Phó đạo chính là một thỏi vàng nằm lẫn trong đống gạch vụn.

    Thẩm Húc Thần cười nói: “Phó đạo, cháu thập phần tín nhiệm sự chuyên nghiệp của chú! Tiền đầu tư không thành vấn đề nhưng cháu có một yêu cầu.”

    Nếu không phải trước đó đã trò chuyện thân thiết với Thẩm Húc Thần thì phỏng chừng khi nghe tới lời này, Phó đạo chắc chắn sẽ xụ mặt xuống cho coi. Bởi vì, trước đây ông đã từng nghe qua vố số lời như thế, ông không thể chấp nhận được việc có người tay ngang khoa chân múa tay trong tác phẩm của mình. Nhưng nhìn khuôn mặt thập phần chân thành của Thẩm Húc Thần, Phó đạo tin tưởng Thẩm Húc Thần sẽ không khiến ông thất vọng, liền nói: “Cậu là nhà đầu tư, cậu có yêu cầu gì cứ nói.”

    Thẩm Húc Thần tiếp tục cười nói: “Cháu sẽ không tham gia vào quá trình sản xuất phim, vì cháu không phải dân chuyên nghiệp, mà chỉ là một người đầu tư, cháu sẽ không dùng sở trường của cháu để đi khiêu chiến sở trường của chú. Thế nên, chuyện marketing, tuyên truyền phim sau này các chú cũng không được nhúng tay vào mà do cháu hoàn toàn quyết định. Nói cách khác, các chú là nghệ thuật gia, còn cháu là thương nhân, cho nên những chuyện cần tới xã giao để cháu toàn quyền quyết định đi.”

    Phó đạo sửng sốt một chút, không ngờ Thẩm Húc Thần lại đưa ra yêu cầu này. Giao hết chuyện marketing tuyên truyền cho Thẩm Húc Thần, nói thật, Phó đạo không chút phản đối. Đầu tiên, ông biết bản thân mình hoàn toàn không am hiểu lĩnh vực này, nếu để ông đi làm, đúng là muốn chơi khó. Tiếp đó, ông tin tưởng, Thẩm Húc Thần là nhà đầu tư lớn nhất, cậu ấy ném nhiều tiền vào như vậy, không có khả năng sẽ tuyên truyền xấu về bộ phim, sau đó khiến bản thân bị lỗ đi?

    Vì thế, song phương rất nhanh đạt thành hiệp nghị.

    Chương 103: Ủng hộ

    Hôm nay, đột nhiên Thẩm Húc Thần nhận được một cú điện thoại không tưởng.

    “Thần Thần à, dì Ngọc đây, hai ngày này dì sẽ ở thủ đô. Dì muốn gặp mặt nói chuyện với con một chút, lúc nào thì con rảnh?”

    “Lúc nào cũng được ạ, nếu dì không có nhiều thời gian thì có thể gặp luôn cũng không sao ạ.”

    “Ừ, vậy khoảng một tiếng nữa, chúng ta gặp nhau ở cổng Nam trường con nhé.”

    “Dạ vâng ạ.”

    Cúp điện thoại, Thẩm Húc Thần phát hiện mình chỉ mới nghe điện thoại chưa tới 1 phút đồng hồ mà đã toát một thân mồ hôi lạnh.

    Tuy rằng hiện tại quan hệ giữa hai gia đình Thẩm – Trình không tệ, nhưng dì Ngọc chưa bao giờ chủ động gọi điện liên lạc với Thẩm Húc Thần, bọn họ chỉ gặp nhau vào các dịp nghỉ lễ rồi nói chuyện với nhau một hai câu. Hơn nữa, dì ấy công tác bận rộn, bình thường ít khi lên thủ đô… Hiện tại dì ấy lại đột nhiên gọi điện hẹn gặp cậu. Thẩm Húc Thần đoán, liệu có phải dì ấy đã phát hiện ra cái gì rồi không… tuy rằng bởi vì nghề nghiệp của mình mà dì ấy nhìn qua khá cao lãnh nhưng thật sự dì ấy là một người rất tình cảm.

    Không thể trách Thẩm Húc Thần lo được lo mất, cũng hết cách, cho dù có là trùng sinh lão quỷ thì sau khi bắt cóc (Au: cậu xác định?) con nhà người ta, cũng khó tránh khỏi sẽ thấy chột dạ. Vì thế, khi Tần Ngọc gọi điện tới, trong nháy mắt, Thẩm Húc Thần cảm thấy căng thẳng đến nỗi tóc gáy dựng đứng cả lên.

    Dì Ngọc muốn nói chuyện… Nói chuyện gì? Đứng trước tủ quần áo, Thẩm Húc Thần cảm thấy khi đứng đối mặt với người thân (mẹ vợ or mẹ chồng) thật sự quá khó khăn. Chuyện này kỳ thật không liên quan gì tới có dũng khí hay không, không phải cậu không có dũng khí thừa nhận chuyện tính hướng của mình mà cậu sợ sẽ gây tổn thương tới những người thân của mình. Chung quy, trên thế giới này các bậc trưởng bối thường rất khó chấp nhận chuyện con mình là gay trong một thời gian ngắn. Cho dù bọn họ không hề kì thị gay một chút nào.

    Thực trạng xã hội hiện nay chính là như thế.

    Cho nên, Văn Thư Dương đã từng có thời gian thống hận bản thân bởi vì cậu ấy đã làm tổn thương tới người mẹ yêu quý của mình.

    Thẩm Húc Thần thấy rất rõ ràng những chuyện này, cho nên không tránh khỏi mà có chút uể oải. Cậu lấy di động, do dự một chút, cuối cùng vẫn ấn số gọi điện cho Trình Dĩ Hoa. Cho dù nói thế nào thì dì Ngọc cũng là mẹ của Trình Dĩ Hoa, vẫn nên thương lượng với anh ấy một chút thì hơn. Điện thoại rất nhanh được kết nối, nghe được giọng Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần vừa định nói chuyện, trong giây lát lại cảm thấy giọng Trình Dĩ Hoa nghe không giống mọi ngày.

    “Anh bị cảm? có phải lúc ngủ anh đã bật điều hòa quá thấp lại không chịu đắp chăn đúng không?” Thẩm Húc Thần lo lắng hỏi.

    Trình Dĩ Hoa ừ một tiếng.

    Thẩm Húc Thần lập tức đau lòng không thôi, người đang yêu mà, cho dù đối phương chỉ bị kim đâm một chút cũng cảm thấy đó là chuyện nguy hiểm tới tính mạng, huống chi Thẩm Húc Thần chưa bao giờ thấy người yêu mình lại có lúc hữu khí vô lực đến vậy! Cậu sốt ruột nói: “Anh uống thuốc chưa? Nghe giọng anh, dường như lần này anh bị cảm rất nghiêm trọng!”

    “Anh không sao… nghỉ ngơi nhiều một chút là được.” Trình Dĩ Hoa đáp.

    Nghĩ tới lát nữa phải gặp dì Ngọc, Thẩm Húc Thần do dự một chút nói: “Lát nữa em còn có việc… chờ em xong việc sẽ lập tức trở về nhà. Anh có muốn ăn cái gì không? Em mua cho.”
    “Không muốn ăn gì hết, lát tới nấu cho anh bát cháo đi.” Trình Dĩ Hoa nói.

    “Được, vậy anh nghỉ ngơi trước chờ em.” Thẩm Húc Thần nói, cuối cùng cậu vẫn không nói chuyện sẽ đi gặp dì Ngọc cho Trình Dĩ Hoa biết.

    Cúp điện thoại, Thẩm Húc Thần thay một bộ quần áo, rồi vào phòng vệ sinh chỉnh trang ngoại hình của mình một chút. Cậu hít sâu một hơi, chuẩn bị ra chiến trường! Đám bạn cùng phòng thấy cậu nghiêm túc như thế, đều thi nhau trêu ghẹo tưởng cậu đi gặp bạn gái. Thẩm Húc Thần trong lòng càng thấy nặng nề thêm, nào còn tâm lý trêu đùa cùng chúng nó nữa, vẫy vẫy tay hữu khí vô lực nói với ba thằng cùng phòng: “Tao ra ngoài… tối không về ngủ đâu, có chuyện gì nhớ đánh yểm trợ cho tao, lần sau mời bọn mày ăn cơm!”

    Tới khi Thẩm Húc Thần đi rồi, Phương Duyên mới ngốc ngốc nói: “Tao cảm thấy nó không giống như đi hẹn hò…sẽ không phải là đi chia tay đấy chứ?’

    “Phủi phui cái mồm quạ đen của chú mày! Hai tuần trước không phải vẫn còn rất tốt đó sao, sao lại chia tay được?! Nếu để Thẩm Húc Thần nghe được, ảnh hưởng đoàn kết trong phòng.” Hoắc Khải nhanh chóng bịt miệng Phương Duyên lại.

    Phương Duyên nhanh chóng phi phi hai tiếng: “Em, em cái gì cũng chưa nói, chỉ cảm thấy hình như Thẩm Húc Thần rất uể oải mà thôi!”

    Diện tích trường Quốc đại rất lớn, khi Thẩm Húc Thần ra tới cổng Nam, tuy rằng vẫn chưa tới giờ hẹn thế nhưng dì Ngọc cũng đã tới rất sớm. Từ xa Tần Ngọc đã nhìn thấy chiếc nhẫn đeo trên tay Thẩm Húc Thần, cô mím môi không nói lời nào.

    Thẩm Húc Thần theo bản năng giấu tay trái ra sau lưng, nói: “Dì, chúng ta ra quán café nào đó ngồi nói chuyện nhé.”

    “Thôi khỏi… dì nghe nói khung cảnh trường cỏn rất đẹp, con cùng dì đi dạo dưới bóng cây là được rồi. Con đừng khẩn trương, dì chỉ muốn tìm con trò chuyện đơn giản thôi.” Tần Ngọc cười nói.

    Xem ra không giống như tới để khởi binh vấn tội… Thẩm Húc Thần khẽ thở phào một hơi. Cậu và dì Ngọc sóng vai đi dạo trong sân trường.

    Hai người đều không nói gì.

    Qua một lúc, Tần Ngọc mới đột nhiên nói một câu: “Nếu dì có con gái, dì nhất định sẽ rất vui nếu con trở thành con rể của dì, đáng tiếc, trên thế giới này vĩnh viễn không có khả năng chuyện gì cũng thập toàn thập mỹ.”

    “Dì à…” Thẩm Húc Thần lập tức bối rối.

    Tần Ngọc cười một thoáng rồi nói: “Con đừng vội, hãy nghe dì nói hết đã.”

    Thẩm Húc Thần lập tức im lặng.

    Có lẽ để tổ chức ngôn từ mà Tần Ngọc trầm mặc thêm vài giây, sau đó cô thở dài nói: “Thằng con trai kia của dì, từ nhỏ đã không giống người bình thường. Lúc còn bé, đặc biệt dễ nuôi, chỉ cần mở TV hoặc radio để trong phòng có âm thanh là nó có thể ngồi im nghe hàng tiếng đồng hồ. Đến giờ dì cũng không biết lúc đó nó đã nghe hiểu hay chưa. Sau đó, rất nhanh nó liền trưởng thành, nó biết nói, biết chữ từ rất sớm, còn rất mẫn cảm với những con số, tư duy logic nhanh nhạy… mọi người đều nói dì đã sinh ra một thiên tài.”

    Thẩm Húc Thần không nói chuyện, chờ dì Ngọc nói tiếp.

    Tần Ngọc bất đắc dĩ cười một thoáng: “Lúc đầu, khi nghe người khác nói như vậy, dì đặc biệt cao hứng. Không bậc cha mẹ nào không hi vọng con mình là thiên tài, dì đương nhiên cũng không ngoại lệ. Thế nhưng, rất nhanh dì đã phát hiện, có nhiều chuyện đã vượt quá sự tưởng tượng của dì. Dì không biết các bậc cha mẹ của các thiên tài khác có giống dì hay không… nhưng sau khi biết được con mình là thiên tài, dì vui sướng không được bao lâu.”

    Tần Ngọc nhìn Thẩm Húc Thần một cái, tiếp tục nói: “Nó rất thông minh, thật sự rất thông minh. Lớn hơn một chút, nó chỉ cần một quyển từ điển bách khoa là có thể tự mình chơi cả ngày. Thế nhưng, dì rất nhanh phát hiện, kỳ thực nó rất thờ ơ đối với thế giới này. Cái gì nó cũng biết, cái gì cũng hiểu rất rõ nhưng nó đều khinh thường để vào mắt. Đó là một việc rất nguy hiểm. Có một thời gian, dì lúc nào cũng lo sợ, thậm chí còn từng dẫn nó tới gặp bác sĩ tâm lý.”

    “Sợ gây nguy hiểm cho xã hội?” Thẩm Húc Thần nói.

    Tần Ngọc lắc đầu: “Không đến mức như vậy…Từ nhỏ nó đã không phải người hư hỏng hay phá hoại, nó chỉ là quá lạnh nhạt. Tự nó đã có một thế giới riêng mà không cần quan tâm tới thế giới phàm nhân bên ngoài của chúng ta, không sai, chính là thế giới hỉ nộ ái ố của phàm nhân. Nó cảm thấy thế giới phàm nhân không chút thú vị. Con có hiểu không? Thế giới của chúng ta trong mắt nó, rất nhàm chán. Mà những vật nhàm chán thì không đáng để nó phí tâm lực. Đó chính là điều mà dì lo nhất. Dì thà rằng nó là người bình thường chứ không mong nó là thiên tài, dì mong nó là người tôn trọng sinh mệnh, hoặc chí ít cũng phải kính sợ đối với việc duy trì sinh mệnh.”

    Thẩm Húc Thần đột nhiên có chút minh bạch, dì Ngọc vì sao lại bắt Trình Dĩ Hoa không được nhảy lớp lúc đi học. Dì ấy hi vọng trong thế giới của Trình Dĩ Hoa không chỉ có những lí luận cao siêu mà còn có cả yêu thương và bao dung. Dì Ngọc là một người mẹ tốt bụng. Cho nên dù thờ ơ hay lạnh nhạt như Trình Dĩ Hoa vẫn có thể cảm nhận được tình yêu của cha mẹ dành cho mình, đó là sự gắn kết lớn nhất của cậu ấy đối với thế giới này.

    Dì Ngọc tiếp tục: “Thật lâu trước kia, dì từng đọc một câu viết, trong một quyển tạp chí, chỉ khi đứa trẻ lớn lên trong yêu thương mới học được yêu thương. Dì đương nhiên yêu thương con mình, cái gì là yêu thương, cái gì là trách nhiệm, nếu nó không hiểu, không sao, dì có thể chậm rãi dạy cho nó. Sau đó, nó rất nhanh đã trưởng thành. Chim non trưởng thành sẽ bay đi, nhưng dì luôn lo lắng không biết nó có thể thuận lợi yêu ai rồi thành lập gia đình được hay không… Chung quy, những người được nó để vào mắt, vô cùng ít ỏi.”

    Thẩm Húc Thần mỉm cười: “Cho nên… thật ra con rất vinh hạnh?”

    Tần Ngọc cũng nhịn không được mà bật cười: “Lúc trước khi nó nói nó cảm thấy có hứng thú với con, lúc đầu dì rất phẫn nộ, bởi vì dì nghĩ rằng nó có ý định kéo con xuống vực sâu. Nhưng không thể không phủ nhận, sâu trong nội tâm, dì lại có một chút mừng thầm. Nếu như, thật sự có một người khác ngoài dì và ba nó trở thành sợi dây ràng buộc nó với thế giới này — dì thật sự rất vui khi người đó là con, con là một đứa nhỏ ưu tú thiện lương lại rất trung thực, cho dù điều đó có lẽ sẽ rất bất công với con. Dì xin lỗi, có lẽ điều này bắt nguồn từ sự ích kỷ của một người mẹ.”

    Dì Ngọc lại nói: “Thật ra, bây giờ nói việc này với con vẫn còn có chút sớm. Nhưng, các con đã lựa chọn ở bên nhau, con đường này không dễ đi, cho nên, dì và ba Trình Dĩ Hoa là gia trưởng vẫn nên thể hiện rõ thái độ ủng hộ các con khiến áp lực mà các con phải đối mặt được giảm đi rất nhiều… Dì đương nhiên hi vọng các con sẽ mãi ở bên nhau hảo hảo sống qua ngày.”

    Ban đầu nghĩ dì Ngọc tới là để khởi binh vấn tội, nhưng không ngờ dì ấy không những không khởi binh vẫn tội mà còn mang tới lời chúc phúc… thật sự không ngờ cửa ải cha mẹ Trình Dĩ Hoa lại có thể bước qua dễ dàng như thế. Thẩm Húc Thần có một loại cảm giác không chân thật, cậu cảm thấy mình như đang bay. Gánh nặng trên vai cậu bỗng trút xuống từ lúc nào. Nhìn sự áy náy trong mắt dì Ngọc, Thẩm Húc Thần thành thực nói: “Cho dù không có Trình Dĩ Hoa thì tính hướng của con trước giờ vẫn như vậy, cho nên dì đừng vì thế mà cảm thấy áy náy.”

    Ánh mắt Tần Ngọc càng trở nên nhu hòa, cô nhìn Thẩm Húc Thần, hiền hậu nói: “Con thật sự là một người ôn nhu, cám ơn con.”

    “Con có thể hỏi một chút không? Anh ấy, anh ấy nói cho hai người… chuyện bọn con lúc nào vậy?” Thẩm Húc Thần cảm thấy hứng thú lên tiếng hỏi.

    “Cũng khá lâu rồi… hình như là mùa hè năm ngoái. Một ngày nào đó, nó gọi điện cho dì, nói muốn đệ đơn lên cấp trên xin được đăng kí kết hôn. Lúc đó dì mới biết, các con đã thực sự ở bên nhau.” Tần Ngọc nói tiếp: “Con cũng biết công việc tương lai của nó… cho nên, nếu nó muốn kết hôn đều cần phải viết báo cáo và được đồng ý. Nhưng lúc đó, dì đã ngăn cản nó, con hẳn hiểu rõ, hiện tại chưa phải lúc để viết báo cáo. Đối với người ngoài, quan hệ giữa con và nó tạm thời dừng ở mức bạn thân. Con cảm thấy thế nào?”

    Thẩm Húc Thần là người thông minh, dì Ngọc đã nói như vậy, cậu đương nhiên hiểu rõ. Hiện tại cả cậu và Trình Dĩ Hoa đều chưa đủ cường đại, có một số việc tạm thời chưa thể làm theo ý mình được. Chung quy, cho dù không có cái báo cáo kia, bọn họ cũng sẽ không tách ra. Nhưng, nghĩ tới báo cáo, Thẩm Húc Thần vẫn có chút lo lắng hỏi: “Sẽ không có ảnh hưởng gì chứ ạ? Ý con là, tính hướng…”

    Tần Ngọc đặt tay lên vai Thẩm Húc Thần, vỗ vỗ nói: “Con yên tâm, về sau nó là nhân viên của viện nghiên cứu khoa học. Mà nhân viên của viện nghiên cứu có khả năng cả đời sẽ không xuất hiện trước mặt người ngoài. Chính vì thế mà người yêu của nó có là nam hay nữ, ngoại trừ những người thân của nó ra còn ai quan tâm nữa? Chẳng qua, sau khi viết báo cáo rồi, khả năng về sau con cũng sẽ bị giám thị ở một mức độ nhất định, con hãy chuẩn bị tâm lý cho tốt. Đương nhiên, đó đều là chuyện của sau này.”

    Thẩm Húc Thần gật đầu, cậu không ngại hi sinh bản thân vì người yêu mình.

    Chương 104: Hai cha con

    “Lát nữa có bận gì không? Dì mời con đi ăn cơm.” Tần Ngọc cười nói.

    Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi nói: “Lúc nãy con gọi điện cho Dĩ Hoa, hình như anh ấy bị cảm. Con định lát nữa ra siêu thị mua chút đồ về nấu cháo cho anh ấy.”

    “Bị cảm?” sắc mặt Tần Ngọc trở nên cổ quái hẳn. Thằng con hư hỏng nhà mình thế nào cô còn không biết sao, sáng nay gặp nó vẫn còn sinh long hoạt hổ lắm mà, sao tới chiều đã bị cảm luôn được hay vậy? Điều này sao có thể?! Không phải là khổ nhục kế đấy chứ?

    Cả người Tần Ngọc không tốt, trời ạ, cái thằng con trung nhị mặt than không biểu tình… tự cho là phi phàm kia không ngờ lại vô sự tự thông biết dùng khổ nhục kế, giả bộ đáng thương cầu an ủi trước mặt người yêu! Chà, tiến bộ thần tốc ghê ta! Nuôi nó gần 20 năm, lần đầu phát hiện nó vặn vẹo dữ như vậy! ảnh hưởng của Thẩm Húc Thần đối với nó thật là… to lớn trước nay chưa từng có! Cô thầm nghĩ, tự hỏi tự trả lời.

    Thật ra, cũng không hẳn là khổ nhục kế.

    Trình Dĩ Hoa nằm sấp trên giường, hơi ngẩng đầu lên, dùng ánh mắt cá chết trợn mắt lườm ông bố ngốc nhà mình: “Đến cùng… ba đánh con là vì cái gì? Đừng có nói là muốn tốt cho con đấy, con không tin!”

    Ha ha, nhóc con trẻ tuổi lên mặt dạy đời ông chú lớn tuổi, loại chuyện này mà tuồn ra ngoài thật sự rất mất mặt. Thế nhưng, ai bảo Trình Văn Hóa là biến / thái chứ! Sắp 40 tuổi rồi, một thân cơ bắp cuồn cuộn rắn chắc hơn thằng con, hơn nữa, sau khi bước vào nhà, ổng không nói hai lời liền rút dây lưng quật thằng con một trận nhớ đời, vợ ổng có biết không? Vợ ổng sẽ bỏ qua cho ổng sao? Chờ tới khi ổng bị vợ đá xuống giường, ổng tuyệt đối sẽ hối hận!

    Trình Văn Hóa kéo cái ghế dựa ngồi xuống trước giường con trai, vừa nhẹ nhàng vuốt ve cái đầu chó của nó vừa nói: “Ba thật sự muốn tốt cho con thôi! Muốn cưới vợ vào cửa, bị đánh 1 trận có là gì?! Chúng ta là nam tử hán không sợ đau! Con đừng ủy khuất, đây là kinh nghiệm thực tế của ba đấy, năm đó ông nội đánh ba mới gọi là đau…ai nha, nhưng mà lúc ấy chỉ cần nghĩ tới việc sắp lấy được mẹ con, ba giống như được uống thuốc giảm đau vậy… Giờ nhớ lại, vẫn cảm thấy khoảng thời gian khi đó rất tốt đẹp.”

    “Nếu không phải lúc đó ba chơi cái trò ăn cơm trước kẻng thì ông nội rảnh rỗi mà đánh ba sao?” Trình Dĩ Hoa không chút khách khí tạt nước lạnh vào mặt ông bố nhà mình: “Mà con đâu làm sai cái gì, ba dựa vào cái gì mà đánh con?! Có còn nhân quyền, có còn vương pháp nữa hay không? Còn xuống tay ngoan độc như vậy, Tần phu nhân mà biết được nhất định sẽ cho ba biết tay!”

    Trình Văn Hóa mất hứng cốc đầu thằng con khôn lỏi một cái, giả bộ đứng đắn: “Nghiêm túc mà nói, ba đang giúp con đó! Con lôi mẹ con vào làm gì?! Mẹ con và ba ân ân ái ái như vậy, còn đừng có nói xằng nói bậy bằng không ba đánh con nữa đó!”

    Trình Dĩ Hoa khó được khi trợn trắng mắt: “Thê nô…”

    “Hắc hắc hắc hắc, ba coi như con đang khen ba nha.” Trình Văn Hóa lại thả lỏng lực đạo, tiếp tục vuốt ve cái đầu chó của thằng con ương bướng: “Để ba truyền đạt kinh nghiệm làm người cho con…”

    “Ba nói cứ như trước kia con không phải người ấy…”

    Ông bố lại tức điên cốc đầu thằng con một cái: “Ba đang nói chuyện nghiêm túc, sao mày cứ nhảy vào họng ba ngồi thế hả?! Ba sẽ dạy con kinh nghiệm làm nam nhân thành thục. Nam nhân thông minh đa phần đều yêu thương vợ mình — tiền đề là cảnh giác cao độ tìm được một người vợ tốt. Sau đó, tìm được vợ rồi phải yêu thương vợ thật nhiều, con nhìn ông nội và cả ông ngoại con xem, ai nấy đều yêu thương vợ mình, sự nghiệp thuận lợi, con cháu hiếu kính, cuộc đời bọn họ trải qua thuận lợi biết bao! Còn nữa, sau khi thật sự nhận định người đó là vợ mình, con nhất định phải toàn tâm toàn ý với người ta. Cho dù sau này cô ấy có già nua xấu xí hay lải nhải nói nhiều… thì cũng phải tự vấn lương tâm nghĩ xem mình và cô ấy đã đi qua một đoạn đường dài như vậy…không có cô ấy, con có thể đạt được thành tựu như ngày hôm nay sao? Chỉ cần nghĩ như vậy, tình yêu trong lòng sẽ vĩnh viễn không biến mất… Aiz, nói thật, cho dù sau này mẹ con có già đi, cũng nhất định là một bà cụ xinh đẹp…” Cho nên những lời nói này đều là những suy nghĩ trong lòng của đồng chí Trình Văn Hóa đối với Tần phu nhân sao?

    “Đồng chí Trình, xét thấy Tần phu nhân không có mặt ở đây, đoạn bộc bạch thổ lộ tâm tình này của ba không cần phải nói ra. Con nghe có chút buồn nôn.” Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình nói.
    Trình Văn Hóa khó được khi phiến tình một chút, lại bị thằng con đánh gãy. Ổng không thể nhịn được nữa, vỗ cái bộp lên cái lưng chằng chịt vết lằn đỏ ửng của thằng con, khiến Trình Dĩ Hoa đau tới nhe răng trợn mắt.

    Trình Dĩ Hoa không thể nhịn được nữa nói: “Đồng chí Trình, con nghiêm túc cảnh cáo ba, nếu ba còn đánh con nữa, con sẽ nói cho mẹ biết tất cả chỗ giấu tiền riêng của ba! Ba chờ bị quỳ bàn phím, quỳ bàn giặt, quỳ xương rồng đi!”

    “Còn dám uy hiếp ba? Con đừng đắc ý quá sớm, con cho rằng về sau con sẽ không giấu tiền riêng sao?” Trình Văn Hóa đúng tình hợp lý nói: “Con xem thằng bé Thẩm Húc Thần đi, nó thông minh như vậy, còn lợi hại hơn mẹ con lúc còn trẻ cả trăm lần ấy chứ! Ba đánh không lại mẹ con, chẳng lẽ con đấu được Thẩm Húc Thần sao? Giờ con cứ cười nhạo ba đi, về sau chờ bị ba cười nhạo lại đi há! Hừ hừ, đừng để tới lúc một chút tiền riêng cũng không có lại chạy về cầu xin ba tiếp tế!”

    “Ba nói cứ như con chưa từng tiếp tế cho ba ấy…” Trình Dĩ Hoa lạnh nhạt.

    Trình Văn Hóa bị nghẹn một chút. Hết cách, con trai rất biết kiếm tiền, ổng thật đúng là đã đi tìm con trai xin tiếp tế vài lần.

    “Lạc đề, đừng cố ý đánh trống lảng… Nói, vì sao ba lại đánh con? Nhìn con không thuận mắt cứ việc nói thẳng! Có phải là vì lần trước mẹ đan cho con một cái áo len lại không đan cho ba cái nào có đúng không? Chỉ vì một cái áo len mà ba thù dai tới tận bây giờ? Ra tay còn rất ngoan độc, hiện giờ cả lưng và mông con đều rất đau, không biết ngày mai có thể thuận lợi xuống giường được không…” Trình Dĩ Hoa trừng mắt hỏi.

    Trình Văn Hoa ngốc ngốc gãi gãi đầu mình nói: “Thật sự là muốn tốt cho con mà! Ba và mẹ con đều biết con vừa ý nhóc con Thẩm gia, hai chúng ta đã suy nghĩ suốt một năm, cảm thấy không ngăn cản được con. Aiz, chúng ta một đường nhìn con lớn lên, tố chất tâm lý đã đủ cường đại. Nhóc con Thẩm gia cũng không tồi, nếu trong lòng con có thằng bé, trong lòng thằng bé cũng có con, vậy thì cứ thế đi. Chúng ta mau chóng lừa gạt thằng bé tới tay, coi như ba và mẹ con có thêm một đứa con trai thôi. Ngẫm mà xem, thật sự rất hời đó, hắc hắc hắc, không ngờ ba tới từng tuổi này, còn có thêm một đứa con trai tài giỏi nữa, đúng là nhân sinh thắng lợi…”

    “Stop, cái gì gọi là lừa gạt Thần Thần tới tay… môn ngữ văn của ba là do thầy giáo thể dục dạy à?!” Trình Dĩ Hoa phản bác nói.

    Trình Văn Hóa cười cười nói: “Không phải là ý kia nha! Nhóc con giỏi lắm, đến cả Thần Thần cũng có thể gọi thân mật như vậy, ba và mẹ con sống cùng nhau hơn nửa đời người, ba còn chưa từng gọi mẹ con là Ngọc Ngọc nữa là… Tóm lại, một nhà ba người chúng ta cùng đồng tâm hiệp lực rước thằng bé về nhà. Về tiểu tử Thẩm gia, chúng ta không lo lắng, nó là một đứa nhỏ có tình có nghĩa, hơn nữa tính tình thằng bé cũng rất tốt. Cho dù lúc này thằng bé vẫn còn nhỏ, nhưng nếu thằng bé đã quyết định ở cùng với con, chúng ta cũng không lo lắng sau này thằng bé sẽ đá đít con, trừ phi con đi tìm chết… đương nhiên, với cái tính cách muốn ăn đòn kia của con, kỳ thật rất dễ bị đá…”

    “Thần Thần sẽ không bỏ con. Ba đừng có ăn nói miệng quạ đen.” Trình Dĩ Hoa nhăn mặt nói.

    “Được rồi, nói con đẹp trai con tưởng mình đẹp trai thật hả.” Trình Văn Hóa chịu không nổi bộ mặt si / mê của thằng con, cảm thấy con trai nuôi gần 20 năm quả thực trong nháy mắt đã biến thành người khác.

    “Ba nói tiếp xem, vì sao muốn đánh con?” Trình Dĩ Hoa hỏi.

    “Nếu không phải do con liên tục nhảy vào họng ba thì ba đã sớm nói xong. Ba và mẹ đã thương lượng với nhau, con và Thần Thần (Stop, ba đừng có gọi Thần Thần, chỉ mình con được gọi — lời thuyết minh chen vào của Trình Dĩ Hoa)…. Con và tiểu tử Thẩm gia, thế được chưa? Chuyện của con và tiểu tử Thẩm gia, ba mẹ đều không phản đối. Nhưng bên cụ nội con khả năng sẽ rối rắm một chút, thế nhưng loại chuyện này, người ngoài sẽ nói khó nghe một chút, nhưng căn bản cũng không ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta. Nhưng mà, nhà chúng ta thì Ok rồi còn bên Thẩm gia thì tương đối khó… Thẩm lão tuy rằng tân tiến nhưng heo con ông ấy vất vả nuôi lớn sau này phải ăn cải thảo, ông ấy nhất định sẽ không thể tưởng tượng được Thẩm heo con lại bị một con heo khác ăn mất…”

    “Ba so sánh cái kiểu khỉ gì vậy?!” Trình Dĩ Hoa nhịn không được lại trợn trắng mắt.

    Trình Văn Hóa vội nói: “Cho nên, ba quyết định tẩn con một trận, đánh càng thảm càng tốt… sau đó, ba bỏ xuống mặt mũi tự mình xách con tới trước mặt Thẩm lão chịu đòn nhận tội! Nói không chừng khi ông Thẩm thấy bộ dạng thê thảm của con, lại mềm lòng, liền mắt nhắm mắt mở cho qua chuyện giữa con và cháu trai ông ấy. Nhưng mà, nghĩ lại, ba cảm thấy hình như chúng ta không được tốt cho lắm, dùng hết mưu ma chước quỷ để ức hiếp lừa gạt cả nhà Thẩm lão trung hậu thật thà…”

    Trình Dĩ Hoa nhẫn nhẫn, rốt cuộc nhẫn không nổi nữa, liền rống ầm lên với ông bố ngốc nhà mình: “Chỉ bởi vì cái lý do thối nát này mà ba đánh con?! Ông Thẩm hiện tại không ở thủ đô! Thần Thần và chị gái đi học đại học, không thường xuyên ở nhà, ông Thẩm đã dẫn bà Cố đi du lịch khắp nơi rồi! Ai biết bây giờ bọn họ đang ở phương trời nào?! Trận đòn này thành công cốc rồi! Còn xuống tay ngoan độc như vậy!”

    Trình Văn Hóa sững sờ: “Đánh…công toi rồi?”

    “Trước khi động thủ ba không biết hỏi con một câu hả? Nếu thật sự làm vậy có thể qua được cửa ải Thẩm gia, con chấp nhận cho ba đánh! Ba đánh vào mặt cũng không sao! Thế nhưng hiện tại, con vô duyên vô cớ bị ba đánh… Đồng chí Trình, con tuyệt đối không có ý đùa giỡn, số tiền cất riêng kia của ba, hiện tại con tuyên bố, chúng nó chính thức thuộc về Tần phu nhân. Còn nữa, trước khi vết thương của con lành hẳn, đừng mong con sẽ tiếp tế cho ba nữa!” Trình Dĩ Hoa nheo mắt nghiến răng nghiến lợi nói.

    Trình Văn Hóa ngốc lăng: “Con trai ơi, chúng ta có chuyện từ từ nói! Ba biết tuy rằng chuyện này thành công cốc rồi nhưng ba cũng xuất phát từ ý tốt… con nể tình ba toàn tâm toàn ý vì mưu cầu hạnh phúc cho con…”

    Trình Dĩ Hoa yên lặng ở trong lòng giơ lên một ngón giữa.

    Trình Văn Hóa linh hoạt xoay chuyển: “Không phải con vừa nói với nhóc con Thẩm gia là mình bị cảm sao… hắc hắc, lát nữa thằng bé tới đây thăm con, con có thể thuận thế giả bộ đáng thương… Nhớ năm đó, lúc con còn nhỏ, ba bị trúng đạn, mẹ con đã chăm sóc ba rất tận tình, mỗi ngày nấu cháo không nói còn đút ba ăn. Nhiều năm qua, lúc mẹ con ôn nhu nhất chính là lúc ba dưỡng thương đó!”

    Trình Dĩ Hoa giật mình.

    Trình Văn Hóa thực không biết xấu hổ tiếp tục: “Con trai à, hãy nhìn ánh mắt chân thành của ba nè, ba thực lòng nói cho con biết, ba thật sự muốn giúp con mà! Số tiền cất riêng kia, ba tích cóp thật không dễ dàng, con nương tay cho ba chút đi.”

    “Ba đang khinh bỉ chỉ số thông minh của con đấy.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Trình Văn Hóa nghẹn họng. Rất nhanh, ổng lại linh hoạt xoay chuyển lần nữa, nói: “Năm đó, mẹ con là hoa khôi nổi tiếng, ba đã phí biết bao nhiêu sức lực mới có thể đuổi hết mọi tình địch mà ôm được mỹ nhân về nhà…Ba thấy xung quanh nhóc con Thẩm gia cũng có không ít người ái mộ, nếu con giúp ba giấu tiền riêng, ba sẽ truyền lại cho con 36 chiêu thức đánh đuổi tình địch mà ba tự mình trải qua, hoàn toàn miễn phí. Thế nào, giao dịch này con không lỗ chứ hả?”

    “Còn cần ba phải dạy con? Ba đang khinh bỉ chỉ số cảm xúc của con đấy.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Trình Văn Hóa triệt để nghẹn họng. Mẹ nó, cái thằng con hư hỏng này, miễn phí đóng gói ném nó sang Thẩm gia luôn là tốt nhất!

    Chương 105: Thông suốt

    Sau khi Thẩm Húc Thần trở về nhà, “lão” đồng chí Trình Văn Hóa “đáng thương” đã bị thằng con “bất hiếu” đuổi đi, chỉ còn mình Trình Dĩ Hoa đang nằm bẹp trong nhà. (Thật ra, đồng chí Trình Văn Hóa đã hớn ha hớn hở chạy đi tìm Tần thủ trưởng thân ái nhà ổng ân ân ái ái rồi!”

    Thẩm Húc Thần dùng chìa khóa mở cửa, xách túi nguyên liệu trong tay vào phòng bếp, rồi vòng lên phòng ngủ. Trình Dĩ Hoa vẫn còn đang nằm sấp trên giường. Thẩm Húc Thần trợn tròn hai mắt nhìn Trình Dĩ Hoa, thoáng có chút nghi hoặc: “Anh trông đâu có giống bị cảm, đến cùng là làm sao?”

    Trình Dĩ Hoa ôm gối đầu, tựa cằm lên gối, buồn bực nói: “Bị ông già hạ thủ đánh một trận.”

    “Vì sao chú lại đánh anh? Chú không đồng ý cho chúng ta bên nhau?” Thẩm Húc Thần thấp thỏm hỏi. Cũng không thể trách cậu nghĩ nhiều, ngoại trừ lý do này ra, chú Trình không còn lý do nào để đánh con trai cả!

    Trình Dĩ Hoa càng buồn bực hơn: “Ổng là do nóng vội, ổng nghĩ đánh anh một trận rồi trực tiếp xách anh tới trước mặt ông nội em nhận lỗi cầu xin tha thứ, thuận tiện nói luôn chuyện của chúng ta. Kết quả… ông bà em không có ở nhà, giờ còn không biết ông bà đang du lịch nơi nào, cho nên lần này xem như anh vô duyên vô cớ bị dần một trận. Nói thật, về sau em hãy cố gắng quen với việc ba anh thường xuyên không có việc gì liền bị động kinh đi. Chỉ cần không có mẹ ở bên là ba toàn làm ra mấy chuyện không đáng tin!”

    Thẩm Húc Thần vừa đau lòng vừa hết nói nổi, lại gần kiểm tra vết thương trên lưng Trình Dĩ Hoa, ngữ khí trầm thấp nói: “Muốn ông nội đáp ứng chuyện của chúng ta cũng không nhất thiết phải đánh anh. Chúng ta từ từ nói chuyện với ông, để ông có một quá trình thích ứng dần dần là được. Ông yêu thương em như vậy, cuối cùng khẳng định cũng sẽ chấp nhận mối quan hệ của chúng ta. Chú cũng thật là, tuy rằng chú ấy cũng là vì muốn tốt cho chúng ta nhưng sao phải ép buộc anh như vậy chứ?!”

    Trình Dĩ Hoa khẽ cười: “Không sao, ba xuống tay vẫn có chừng mực. Đau thì có đau nhưng chỉ bị thương ngoài da thôi.”

    Thẩm Húc Thần lại càng đau lòng hơn. Cậu ngồi xuống cạnh Trình Dĩ Hoa, nói: “Anh cởi áo ra đi, em bôi thuốc cho anh. Chỗ em có thuốc tốt lắm.” cậu mua một bình xịt trị thương từ trên cửa hàng hệ thống, xem như kết quả của khoa học kỹ thuật, không tốn bao nhiêu tích phân. Tuy rằng thuốc trị thương không làm vết thương khỏi ngay lập tức, cũng phải mất khoảng 3, 5 giờ mới khỏi, nhưng như thế cũng đã hữu hiệu hơn hẳn đống thuốc trị thương bên ngoài.

    Trình Dĩ Hoa ôm gối đầu, ấm ức khó chịu nói: “Giờ anh không dám động đậy, động cái là đau, em giúp anh cởi quần áo ra đi.”

    Thẩm Húc Thần không nghĩ nhiều, tay chân rón rén giúp Trình Dĩ Hoa cởi áo, Trình Dĩ Hoa nằm sấp trên giường, không dễ cởi áo, khi Thẩm Húc Thần kéo áo lên, hắn cũng phối hợp nâng bụng, nâng ngực lên theo thứ tự, cuối cùng cũng thuận lợi lột cái áo ra. Tay Thẩm Húc Thần tránh không được mà cọ xát nhiều lần lên người Trình Dĩ Hoa, nhưng bởi vì Thẩm Húc Thần vẫn luôn lo lắng cho vết thương của Trình Dĩ Hoa nên cậu hoàn toàn không nghĩ nhiều.

    Phỏng chừng chú Trình đã dùng dây lưng để quật, sau lưng Trình Dĩ Hoa hằn rõ vài lằn đỏ ửng nhìn có chút kinh người. Thẩm Húc Thần kéo cạp quần Trình Dĩ Hoa xuống, quả nhiên trên mông cũng bị thương nghiêm trọng. Cậu càng nhìn càng đau lòng, lập tức lấy bình xịt trị thương xịt lên lưng Trình Dĩ Hoa. Thuốc nước không màu, nhưng lại mang theo một mùi thuốc không dễ ngửi.

    Bổ sung thêm một câu, Thẩm Húc Thần vừa mới phát hiện, sau khi cậu mua đồ dùng đặc thù trên hệ thống cho Trình Dĩ Hoa, vậy mà nó không áp dụng nguyên tắc tăng giá gấp 10 lần mà giá trị vẫn giữ nguyên giống như bán cho Thẩm Húc Thần. Xem ra, từ sau khi cậu và Trình Dĩ Hoa cùng nhau đeo nhẫn và vòng cổ, hệ thống đã nâng cao quyền hạn của Trình Dĩ Hoa. Tuy rằng, Trình Dĩ Hoa vẫn không thể cảm thụ được hệ thống hay sử dụng được nó.

    Thẩm Húc Thần cẩn thận xịt thuốc cho Trình Dĩ Hoa.

    Nói thật, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa ở một phương diện nào đó thì khá giống nhau, nhưng người bình thường không dễ dàng phát hiện được điểm này. Trong vấn đề tình cảm, bọn họ khá lãnh đạm. Thẩm Húc Thần lãnh đạm nhưng biểu hiện ra ngoài vẫn là bộ dáng ôn hòa, Trình Dĩ Hoa lãnh đạm liền hiển lộ vẻ cao lãnh. Vì thế, so với Thẩm Húc Thần, Trình Dĩ Hoa tuyệt đối cường thế hơn. Mà hiện tại, người cường thế hơn lại hữu khí vô lực nằm bẹp trên giường, nhìn qua có chút đáng thương hề hề. Cho dù Trình Dĩ Hoa nói chỉ bị thương ngoài da nhưng từng vết lằn đỏ ửng rõ ràng kia ở trong mắt Thẩm Húc Thần vẫn khiến cậu khó chịu cực độ.

    Nếu không có những vết lằn đó thì dáng người của Trình Dĩ Hoa vô cùng đẹp mắt. Khung xương rắn chắc còn thường xuyên trải qua huấn luyện, bởi vậy cơ bắp vô cùng cân xứng. Làn da tốt, xúc cảm tốt, đường cong sống lưng hoàn mỹ. Sau khi kéo quần xuống, đường cong bắp đùi như ẩn như hiện. Sau khi xịt thuốc xong, sau lưng Trình Dĩ Hoa trông như được bôi một lớp kem chống nắng mỏng manh… không hiểu vì sao, Thẩm Húc Thần đột nhiên cảm thấy có chút khát nước.

    “Xong…xong rồi, anh tạm thời nằm sấp ngủ một lát trước đi, em đi nấu cháo cho anh.” Thẩm Húc Thần vội nói.

    Trình Dĩ Hoa vùi cả khuôn mặt xuống gối, mơ hồ đáp ứng. Đợi Thẩm Húc Thần ra khỏi phòng ngủ rồi, hắn mới dám ngẩng đầu lên, không hiểu là bị ngộp hay vì nguyên nhân nào khác mà cả khuôn mặt hắn đều đỏ ửng.
    Hiệu quả thuốc trị thương phi thường tốt, tuy nói phải ba đến năm tiếng sau mới có thể khỏi hẳn nhưng chỉ mới qua nửa tiếng, Trình Dĩ Hoa đã không cỏn cảm thấy quá đau đớn như trước.

    Đơn giản từ trên giường bò dậy.

    Kéo quần lên.

    Nửa người trên xích – lõa.

    Ánh mắt Trình Dĩ Hoa xẹt qua cái áo vắt ở đầu giường.

    “Không thể mặc, mặc vào thuốc sẽ bị áo lau đi. Đúng vậy, nếu mặc áo, thuốc sẽ hết tác dụng.” Trình Dĩ Hoa lẩm bà lẩm bẩm.

    Cho nên hắn mới không phải vì sắc – dụ mà không mặc đâu, mới không phải đâu.

    Loại chuyện vô bổ giống như chim công đực xòe đuôi kiểu này chỉ có lão Trình (Trình Văn Hóa) mới làm, còn Trình Dĩ Hoa hắn mới không thèm làm cái trò phẩm vị thấp kém này đâu.

    Hắn thật sự không phải vì muốn sắc – dụ!

    Thẩm Húc Thần vừa bưng cháo và mấy đĩa rau ra bàn ăn, đã trông thấy Trình Dĩ Hoa đứng ở đó. Cậu nhíu nhíu mày, nói: “Sao lại đứng đây? Anh thấy sao rồi?”

    Trình Dĩ Hoa trẻ con hít hít mũi, ủy khuất nói: “Anh đói…”

    “Lớn tướng rồi, đừng có làm nũng.” Thẩm Húc Thần cười nói: “Đúng rồi, sao anh không mặc áo vào?”

    Trình Dĩ Hoa ánh mắt mơ hồ nói: “Ừm… vạn nhất mặc vào lau hết thuốc trên người thì không tốt.”

    Thẩm Húc Thần đặt đồ ăn lên bàn, sau đó đi tới bên cạnh Trình Dĩ Hoa, kiểm tra lưng hắn một phen, cười nói: “Đã khô hết rồi, mặc cũng không sao. Anh ngồi xuống bàn trước đi, em lấy áo cho anh.”

    …Kịch bản không phải phát triển như vậy! Trình Dĩ Hoa ngồi xuống trước bàn cơm, dùng sức đút cháo vào miệng. Đồng chí Trình Văn Hóa, kinh nghiệm của đồng chí căn bản không hiệu nghiệm, cho nên không chỉ tiền riêng hiện tại của đồng chí không còn mà cả tiền riêng trong tương lai cũng đừng mong giữ được.

    Cơm nước xong, Thẩm Húc Thần thu dọn bát đũa. Lúc này cậu mới chú ý, nhìn quanh bốn phía hỏi: “Robert đâu rồi? em về đã lâu mà sao vẫn không thấy nó?”

    Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình nói: “Chắc lúc ba đánh anh, nó trốn đi rồi.”

    Thẩm Húc Thần bắt đầu đi tìm con mèo khắp nhà. Trong ổ mèo không có, dưới gầm giường không có, dưới gầm bàn cũng không có, trong phòng vệ sinh hay ngoài ban công cũng không thấy đâu… tìm gần nửa tiếng đồng hồ, cuối cùng Thẩm Húc Thần mới lôi được Robert từ đằng sau giá sách ra ngoài. Nơi nhỏ hẹp như vậy, không hiểu sao nó rúc vào được, xem ra loài mèo bọn nó quả thật chả khác gì chất lỏng.

    Robert thật sự đã bị ba Trình dọa sợ — bất thình lình nhảy ra một gã đàn ông cao to đáng sợ có thể một phát chế phục cái tên mặt đen hung tàn chuyên hốt cớt, ông ta còn hung tàn hơn cả cái tên mặt đen chuyên hốt cớt kia (Jer: =))))) — khiến nó thật sự có chút ngây ngốc. Khi Thẩm Húc Thần ngồi trên sô pha, Robert liền cuộn tròn người nằm im trên chân cậu, còn Trình Dĩ Hoa ngồi cạnh dùng ánh mắt hung tàn xua đuổi Robert tránh xa chân Thẩm Húc Thần ra. Loại chuyện như say rượu nằm gối đầu lên chân mỹ nhân, đến tao còn chưa từng được hưởng thụ qua đấy nhá!

    “Đúng rồi, em có một thứ rất hữu dụng. Em cảm thấy anh sẽ thích.” Thẩm Húc Thần nói.

    Trình Dĩ Hoa lập tức thu hồi tầm mắt đang bắn thẳng vào Robert, cả người ngồi thẳng thắt lưng.

    Lúc trước, sau khi Thẩm Húc Thần quyết định sẽ viết tiểu thuyết, cậu đã mua một cái laptop từ trên cửa hàng hệ thống, vẫn luôn để ở trong phòng tối. Chính vì vậy, tuy rằng ở trong kí túc xá nhưng cậu vẫn có thể đánh chữ. Chiếc laptop kia vẫn để ở trong phòng tối, không thể kết nối mạng, bởi vậy Thẩm Húc Thần chỉ coi nó như một chiếc máy tính bình thường mà dùng. Có đôi khi cậu cũng cảm thấy kỳ quái, laptop thì có gì đáng kinh ngạc, xếp nó vào trong hạng mục đồ dùng phổ thông là được rồi, sao lại xếp nó ở trong hạng mục đồ dùng đặc thù?

    Hiên tại, Thẩm Húc Thần lên đại học, đương nhiên có thể sử dụng máy tính trong trường học. Lúc trước khi đỗ đại học, ông Thẩm muốn thưởng cho mỗi chị em một cái laptop, Thẩm Húc Thần đã từ chối nói muốn tự mình lắp ráp một cái, rồi lấy cái laptop từ trong phòng tối ra, kết nối Internet.

    Chuyện thần kỳ bây giờ mới xuất hiện! Chiếc laptop này có AI (Artificial Intelligence) — cũng chính là trí thông minh nhân tạo! Trong khoảnh khắc kết nối mạng, AI liền được kích hoạt. Đương nhiên, AI vẫn còn thực… đơn thuần, không phải kiểu thông minh thần sầu như trong các cuốn tiểu thuyết thường miêu tả. Nhưng chính là nó, Thẩm Húc Thần cảm thấy rất kinh hỉ. Laptop có trí năng khiến việc tìm kiếm sàng lọc tin tức sẽ được tăng cường đáng kể. Hơn nữa, năng lực bảo mật của nó cũng rất tuyệt, dựa vào khoa học kỹ thuật hiện tại, cho dù có là hacker giỏi nhất thế giới cũng không thể phá hỏng tường lửa của nó được.

    Đối với Thẩm Húc Thần mà nói, AI ở mức độ này đã đủ dùng cho nên Thẩm Húc Thần không định phí thêm tích phân để năng cấp cho laptop nữa. Nhưng, nếu như đưa cho Trình Dĩ Hoa dùng thì cậu vẫn nên nâng cấp cao hơn một chút, dù sao hiện tại cậu không thiếu tích phân.

    Nghĩ đã thấy tuyệt rồi, đợi sau này khi Trình Dĩ Hoa tiến vào sở nghiên cứu rồi. Có AI trong tay giống như có một trợ lý thông minh trung thành nghiêm cẩn bên cạnh. Rất nhiều thực nghiệm không dễ thao tác trong cuộc sống hiện thực nhưng trí thông minh nhân tạo có thể lấy số liệu để thực hiện một thí nghiệm mô phỏng… đợi khi thí nghiệm mô phỏng thành công thì có thể bắt tay thực nghiệm ngoài thực tế, như vậy xác xuất thành công sẽ cao hơn nhiều. Hơn nữa trí thông minh nhân tạo không chỉ có tác dụng như vậy, nói tóm lại, trí thông minh nhân tạo có tác dụng rất lớn đối với Trình Dĩ Hoa.

    Nhìn thấy Thẩm Húc Thần đột nhiên biến ra được một cái laptop, lại nghe Thẩm Húc Thần nói về AI, Trình Dĩ Hoa quả nhiên có chút động tâm. Hắn luôn vô cùng hứng thú đối với những thứ mình chưa biết.

    “Điều đáng lo nhất chính là… vạn nhất người ta hoài nghi nguồn gốc cái laptop của anh thì sao?” Thẩm Húc Thần có chút buồn bực nói. Đối với sở nghiên cứu có tính bí mật cao như thế này, nhân viên ra vào đều không thể tùy thân mang theo thiết bị điện tử hay thiết bị lưu trữ dữ liệu. Nếu như muốn mang ra hoặc mang vào, thiết bị sẽ bị các chuyên gia tiến hành kiểm tra cẩn thận. Nếu kiểm tra, nói không chừng sẽ bị bại lộ.

    “Chuyện này không lo…” Trình Dĩ Hoa nói: “Rồi cũng sẽ có cách.” Hắn biết bí mật của Thẩm Húc Thần một khi bại lộ, tuyệt đối sẽ gợi ra lòng tham của vô số người. Bọn họ nhất định muốn trở nên cường đại đến mức đứng trên đầu mọi người, sau đó coi bản thân như chúa trời mà thay đổi vận mệnh của mình.

    Thẩm Húc Thần cười nói: “Tốt nhất chúng ta nên cẩn thận mọi việc. Nhưng mà hiện tại tinh thần lực của em đã mạnh hơn trước, nếu như thật sự có chuyện nguy hiểm gì, em sẽ có dự cảm mạnh mẽ cảnh báo trước. Cái khác không dám nói nhưng đủ để chạy thoát thân.” Đời trước, cậu chết oan chết uổng nên đời này chỉ muốn sống phúc thọ an khang.

    Trình Dĩ Hoa nghiêm túc nhìn Thẩm Húc Thần nói: “Anh sẽ không để em xảy ra chuyện.”

    Khi một người đã đủ khả năng tự bảo hộ mình mà lại có một người khác nói: “Anh có thể bảo hộ em.” Nếu như bạn không thích người đó, bạn sẽ cảm thấy người này thực ngây thơ càng khiến bạn chán ghét, tôi còn cần anh bảo hộ sao? Đúng là tự cao tự đại! Nhưng nếu như bạn yêu người này, bạn sẽ cảm thấy thực cảm động.

    Thẩm Húc Thần cảm động vô cùng, cậu thật sự đã yêu anh bạn trai nhỏ khả ái này mất rồi.

    Chương 106: Thang Thư Hạc

    Chạng vạng chỉ ăn một bát cháo thực không đủ no, khi Trình Dĩ Hoa cảm thấy cái lưng mình đã tốt hơn nhiều, hắn liền đề nghị Thẩm Húc Thần ra ngoài chơi, thuận tiện ăn thêm bữa khuya. Thẩm Húc Thần không có ý kiến gì, mấy người đang yêu đương, cho dù có thành thục tới mấy cũng luôn thích ở cùng người mình yêu.

    Hai người ngồi tàu điện ngầm tới trung tâm thương mại trong nội đô. Khi đi ngang qua một cửa hàng phụ kiện trang sức, Trình Dĩ Hoa liền kéo Thẩm Húc Thần đi vào, chọn mua hai cái mũ lưỡi trai giống nhau như đúc. Sau khi trả tiền xong, Trình Dĩ Hoa đội cho mình một cái, rồi cầm cái còn lại đội lên đầu cho Thẩm Húc Thần. Thẩm Húc Thần nhịn không được bật cười.

    “Anh muốn ăn cái gì? Đừng trông cậy vào em, em cái gì cũng được.” Thẩm Húc Thần cười nói. Đột nhiên, cậu ngưng bặt, hai mắt nhìn chằm chằm về một phía cách đó không xa. Trình Dĩ Hoa theo tầm mắt Thẩm Húc Thần nhìn lại, thấy một đôi tình nhân. Nam đẹp trai, nữ xinh gái, trên mặt người con trai lộ ra nụ cười dung túng, còn cô gái dán cả người lên người bạn trai mình, cười vô cùng ngọt ngào. Trình Dĩ Hoa không biết hai người kia.

    “Sao vậy?” Trình Dĩ Hoa hỏi.

    Thẩm Húc Thần thu hồi ánh mắt, lắc đầu nói: “Không phải chuyện gì quan trọng…Người con trai kia là học trưởng trường em, về sau coi như nhân trung tuấn kiệt. Thế nhưng anh ta không thích con gái, em cảm thấy anh ta như vậy quá khốn nạn, rõ ràng không thích con gái lại vì nguyên nhân nào đó mà hại đời một cô gái vô tội. Em khinh thường anh ta.” Hóa ra, Thẩm Húc Thần nhìn thấy Tịch Viễn Chinh và bạn gái anh ta. Không ngờ, lúc này Tịch Viễn Chinh đã có bạn gái. Thẩm Húc Thần do dự, không biết có nên nhắn tin nặc danh cho bạn gái Tịch Viễn Chinh để cô ấy không bị tên tra nam này lừa gạt hay không,

    Thấy là người không có liên quan gì tới Thẩm Húc Thần, Trình Dĩ Hoa cũng lười hao tâm phí lực, hắn chưa từng để thị phi đúng sai của người khác ở trong lòng. Trình Dĩ Hoa dẫn Thẩm Húc Thần vào trong trung tâm thương mại, nói: “Đi thôi, chúng ta lên lầu 3 xem, nghe nói ở đó có rất nhiều đồ ăn ngon.”

    Hai ngày sau, Thẩm Húc Thần nhận được thông báo tổ chức tiệc chào đón tân sinh viên từ học trưởng. Hóa ra, các tân sinh viên cũng đã đăng kí xong tiết mục trình diễn. Thẩm Húc Thần là một trong số các MC dẫn chương trình, có thể căn cứ vào các tiết mục trình diễn, tên người biểu diễn để viết các lời giới thiệu vắn tắt. Lần này có 4 MC, 2 nam nữ sinh viên cũ và 2 nam nữ sinh viên mới. Tân sinh là Thẩm Húc Thần và nữ sinh tên Đào Nguyên. 2 MC còn lại là Tịch Viễn Chinh và học tỷ Nhạc Anh Dao.

    Để đảm bảo phong cách dẫn chương được thống nhất, bốn MC hẹn thời gian gặp mặt luyện tập trước ở phòng hoạt động đoàn.

    Thẩm Húc Thần tới sớm nhất, không bao lâu sau, Đào Nguyên và Nhạc Anh Dao cũng tới.

    Các nữ sinh thường phải mất một thời gian mới có thể kết giao với nhau, nhưng Đào Nguyên và Nhạc Anh Dao cùng nhau tới, nhìn qua thực thân thiết. Thấy Thẩm Húc Thần, Nhạc Anh Dao cười nói: “Tịch hội trưởng không có số điện thoại của em, anh ấy vừa gọi điện cho chị, nói chiều nay anh ấy phải xử lý một số việc riêng không thể tới đây. Cho nên lời dẫn để ba chúng ta tự quyết định. Tịch hội trưởng cũng nói rất xin lỗi, lần sau sẽ mời chúng ta ăn cơm bù lại.”

    Thẩm Húc Thần gật đầu tỏ vẻ đã biết, sau đó nói: “Được rồi, vậy chúng ta bắt đầu đi. Lời dẫn giữa các tiết mục không vội, quan trọng là lời chào bắt đầu buổi tiệc, bốn chúng ta phải dùng lời dạo đầu như thế nào cho hay và ấn tượng, hai người có từng nghĩ tới sẽ dùng phong cách gì chưa? Là kiểu nghiêm túc sang trọng hay hoạt bát khôi hài?”

    “Chuyện này… hay dùng phong cách nghiêm túc sang trọng đi.” Nhạc Anh Dao nói.

    Ba người túm tụm quanh một cái bàn nhỏ trong phòng hoạt động, bắt đầu suy nghĩ lời dẫn. Bởi vì chữ Thẩm Húc Thần rất đẹp nên Đào Nguyên và Nhạc Anh Dao dứt khoát ném luôn chuyện ghi chép lại cho cậu. Đào Nguyên là kiểu người hoạt bát, tương đối mà nói thì Nhạc Anh Dao là kiểu người có chút cao lãnh.

    Thấy tay trái Thẩm Húc Thần có đeo nhẫn, Đào Nguyên nhịn không được lên tiếng hỏi: “Thẩm Húc Thần… nhẫn của ông thật đẹp, ông có bạn gái rồi à?”
    Thẩm Húc Thần nhìn chiếc nhẫn trên tay một cái, cười đáp: “Phải.”

    Đào Nguyên tiếp tục líu ríu: “Haiz, sao mấy người đều có bạn gái rồi hết vậy…ông có mà Tịch hội trưởng cũng có, đặc biệt là ông, vừa lên đại học đã có bạn gái, không để cho tụi tui có cơ hội được mơ mộng gì cả! Ông biết không, hai hôm trước, trên forum trường có người lén up ảnh tay đeo nhẫn của ông lên…Hiện giờ trên đó mọi người vẫn đang tranh luận không ngớt, một số nói ông chỉ mang nhẫn chơi đùa thôi, một số nói đó không phải tay ông, chung quy ảnh chụp lén nên có chút mờ… Chỉ có một số ít là tin ông đã có bạn gái. Tui cảm thấy, bạn gái ông nhất định sẽ có áp lực thật lớn.”

    “Không đâu, người đó sẽ không bị áp lực.” Thẩm Húc Thần mỉm cười đáp: “Chỉ cần tôi giữ mình trong sạch, chỉ cần người đó tin tưởng tôi, như vậy cho dù người khác có nói gì, chúng tôi vẫn có thể bình thản trôi qua tháng ngày tốt lành.”

    Ở những người đang yêu thời thời khắc khắc đều lộ ra không khí đường mật phấn hường ngược chết cẩu độc thân! Đào · độc thân cẩu · Nguyên đã bỏ mình!

    Giữa chừng, Thẩm Húc Thần xin phép ra ngoài đi vệ sinh, lúc trở về, thấy Đào Nguyên và Nhạc Anh Dao đang nói chuyện rôm rả. Thẩm Húc Thần vẫn cho rằng Nhạc Anh Dao là một người cao lãnh, chung quy hai người bọn họ không thân thiết gì mấy. Đến khi nghe chị ấy nói chuyện với Đào Nguyên mới biết, khi nữ thần buôn chuyện bát quái cũng rất lợi hại.

    “Bạn gái của Tịch hội trưởng… thật không biết nên nói gì cho phải. Chị từng gặp cô ta một lần, nói chuyện ỏn à ỏn ẻn, còn giả giọng con nít nũng nịu…rợn cả người. Có một hôm là tiệc liên hoan khoa bọn chị, Tịch hội trưởng khẳng định không thể thoát, kết quả cô ta một hồi đòi ăn bánh ngọt tiệm nhà này, một hồi lại đòi đồ uống tiệm nhà kia, hành Tịch bộ trưởng như chong chóng, thật sự không lưu mặt mũi cho Tịch hội trưởng một chút nào.” Nhạc Anh Dạo mặt đầy ghét bỏ nói: “Cô ta là bạn học cấp 3 với Tịch hội trưởng, nghe nói hồi học trung học, đã điên cuồng theo đuổi Tịch hội trưởng.”

    Đào Nguyên che miệng lại: “Trời ạ, sao Tịch hội trưởng lại thích một người như vậy được chứ?”

    Nhạc Anh Dao thở dài: “Chị cũng chả hiểu ánh mắt Tịch hội trưởng ra sao… Thang Thư Hạc cũng có trong nhóm QQ của hội học sinh chúng ta, à, chính là bạn gái của Tịch học trưởng đấy. Mặc dù cô ta không học ở trường chúng ta nhưng cũng muốn vào vây xem. Vào thì vào đi, nhưng có một ngày, cô ta nói mình bị mấy kẻ trên mạng quấy rối. Tuy rằng bọn chị đều không thích Canh Thư Hạc nhưng con gái gặp phải loại chuyện này đích xác rất ghê tởm, vì thế bọn chị sôi nổi an ủi cô ta.”

    “Đúng vậy, bất cứ ai gặp phải loại chuyện này cũng đều thấy khó chịu. Rồi sao nữa?” Đào Nguyên lại hỏi.

    Nhạc Anh Dao vô tâm bĩu môi: “An ủi hơn nửa ngày, cô ta còn cảm thấy chưa đủ… cô ta liền cap lại đoạn đối thoại bị quấy rối lên cho bọn chị xem. Đọc nội dung đoạn đối thoại, đích xác hai kẻ quấy rối rất đáng bị ăn đòn, nói rất nhiều câu khó nghe. Nhưng đó không phải trọng điểm, trọng điểm là bọn chị phát hiện qua đoạn đối thoại, phòng chat là do Thang Thư Hạc mở, cô ta là chủ phòng chat! Cho nên ngay từ đầu khi hai tên kia đùa giỡn cô ta, cô ta hoàn toàn có thể đá đít bọn chúng ra khỏi nhóm! Không đá, chẳng lẽ còn giữ sang năm mới sao?”

    “Em không còn gì để nói…” Đào Nguyên mặt hết nói nổi.

    Nhạc Anh Dao cảm thán nói: “Vậy đó, bọn chị cũng chả còn gì để nói với cô ta… Cô ta không đá hai tên kia đi, mà còn kiên nhẫn ngồi đọc mấy lời khó coi của hai tên đó, cô ta chỉ đáp lại kiểu: cái gì, mấy người thật đáng ghét, không được nói nữa, nếu còn tiếp tục tôi sẽ không tha thứ cho các người… Cô ta chỉ nói thế thôi, thậm chí còn cap lại up lên cho bọn chị xem, thế là có ý gì… thật không hiểu hội trưởng thích cô ta ở điểm nào. Có thể là vì cô ta biết làm nũng chăng?”

    Đào Nguyên không cần nói cũng hiểu rõ.

    Nhạc Anh Dao tiếp tục: “Hơn nữa, Thang Thư Hạc còn thường xuyên ghen tuông bậy bạ! Nghe nói, khi hội trưởng học trung học, trong lớp có phong trào cặp đôi cùng tiến, hội trưởng được phân giúp đỡ một học sinh kém. Con người hội trưởng, em cũng biết đấy, rất có trách nhiệm. Có khả năng vì anh ấy tốn quá nhiều thời gian vào người bạn học cùng nhóm với mình mà Canh Thư Hạc còn bày trò bắt người ta phải nghỉ học. Mà vị bạn học kia lại là con trai nữa chứ! Ai biết Thang Thư Hạc cái gì cũng ghen được!”

    “Có nhiều cô gái đều không thích bạn trai mình tốn nhiều tâm lực lên người khác ngoài mình, bất kể là nam hay nữ.” Đào Nguyên nói.

    “Đáng thương nhất chính là Lâm phó hội trưởng. Bởi vì chuyện của hội học sinh mà Lâm phó hội và Tịch hội trưởng phải tiếp xúc thường xuyên với nhau…Kết quả, năm ngoái, Thang Thư Hạc tới trường chúng ta, trực tiếp đi tìm Lâm phó hội, giơ tay tát Lâm phó hội một cái còn chỉ trích nói Lâm phó hội chiếm đoạt thời gian Tịch hội trưởng ở bên cô ta…Lâm phó hội là con trai, không tiện đánh con gái, tức giận tới độ ném toàn bộ tài liệu của hội vào người Tịch hội trưởng, sau đó từ chức buông tay mặc kệ.” Nhạc Anh Dao buồn bực kể.

    “Trời ạ…” Đào Nguyên cảm thấy việc này thật quá khó tin.

    Chắc là vì ấn tượng của Nhạc Anh Dao về Thang Thư Hạc quá kém cho nên mặc kệ Thang Thư Hạc có làm ra chuyện gì thì bọn họ đều cảm thấy đó là tên hề bày trò, bởi vậy sẽ không nghĩ nhiều. Nhưng Thẩm Húc Thần là gay, hơn nữa cậu cũng biết rõ Tịch Viễn Chinh cũng là gay vì thế thần kinh cậu lập tức bị kích động. Cậu vốn cảm thấy người vợ sau này của Tịch Viễn Chinh rất đáng thương thế nhưng sau khi nghe Nhạc Anh Dao nói vậy, Thẩm Húc Thần kìm lòng không được mà cho rằng, cô gái tên Thang Thư Hạc kia đã biết rõ Tịch Viễn Chinh thích con trai? Bằng không vì sao suốt ngày tới làm phiền mấy người con trai bên cạnh Tịch Viễn Chinh?

    Còn nữa, cái tên Thang Thư Hạc này sao cứ cảm thấy quen quen, không biết đã nghe thấy ở đâu rồi…

    Thấy Thẩm Húc Thần đã trở lại, hơn nữa chuyện bát quái cũng đã nói xong, Đào Nguyên và Nhạc Anh Dao lại vùi đầu vào đống lời dẫn. Ba người bọn họ ngồi bàn bạc cho tới giờ cơm tối. Thẩm Húc Thần nhìn nhìn đồng hồ.

    “Í, Tịch hội trưởng, sao anh lại tới đây? Không phải nói chiều nay bận sao?” Nhạc Anh Dao đột nhiên nhìn về phía cửa, lên tiếng hỏi.

    Thẩm Húc Thần nhìn lại, Tịch Viễn Chinh quả nhiên tới đây. Cùng lúc đó, bạn gái anh ta cũng tới theo. Thang Thư Hạc lôi kéo Tịch Viễn Chinh, trước nhìn Nhạc Anh Dao một cái, sau đó nhìn Đào Nguyên một cái, cuối cùng dùng ánh mắt không quá hữu hảo nhìn chằm chằm Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần thầm thở dài một hơi, xem ra đoán không sai, Thang Thư Hạc biết rõ Tịch Viễn Chinh thích con trai. Mấy người nói coi, vì sao cô gái này lại không chịu thông suốt như vậy? Chuyện tính hướng, chẳng lẽ cô thật sự cho rằng chỉ dựa vào tình yêu của bản thân, trách nhiệm cùng canh phòng nghiêm ngặt là có thể thay đổi được anh ta sao?

    “Xong việc rồi nên anh tới. Hôm nay các em vất vả rồi, anh mời các em ăn cơm.” Tịch Viễn Chinh cười nói.

    Nhạc Anh Dao nhìn Canh Thư Hạc một cái, nhanh chóng lắc đầu nói: “Hội trưởng thứ lỗi, tối nay em có hẹn rồi.”

    Đã được Nhạc Anh Dao phổ cập khoa học về con người Canh Thư Hạc, Đào Nguyên cũng nhanh chóng lắc đầu: “Hội, hội trưởng, tối nay phòng em có bạn tổ chức sinh nhật, em phải về giúp bạn ấy chuẩn bị, cho nên…”

    Thẩm Húc Thần tự nhiên cũng không thích tiếp xúc nhiều với Tịch Viễn Chinh, liền nói: “Tịch hội trưởng, xin lỗi, tối nay tôi cũng có hẹn rồi.”

    Chương 107: Gặp ác mộng

    Nửa đêm, Thẩm Húc Thần giật mình bừng tỉnh từ ác mộng.

    Bởi vì Trình Dĩ Hoa vô cớ bị vị nào đó béo tấu nên hai ngày nay Thẩm Húc Thần đều về nhà ngủ. Thẩm Húc Thần lập tức bật ngồi dậy, tự nhiên cũng đánh thức luôn cả Trình Dĩ Hoa. Lại nói, Trình Dĩ Hoa rõ ràng thuộc về kiểu người ham ngủ, tuy rằng Thẩm Húc Thần gặp ác mộng bừng tỉnh nhưng không hề làm ra động tĩnh nào lớn, không ngờ Trình Dĩ Hoa lại dễ dàng tỉnh lại tới vậy.

    “Sao vậy?” Trình Dĩ Hoa hỏi.

    Thẩm Húc Thần dùng tay lau trán một chút, cậu phát hiện người mình đã toát ra rất nhiều mồ hôi lạnh. Cậu cười khổ một chút mới nói: “Gặp ác mộng…”

    Trình Dĩ Hoa nhíu mày: “Chuyện gì mà khiến em bị dọa thành như vậy? Đến cùng là ác mộng như nào?” trong mắt Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần là kiểu người có năng lực thừa nhận tương đối cao, cơn ác mộng có thể khiến em ấy bừng tỉnh, chứng tỏ không đơn giản.

    Thẩm Húc Thần trầm mặc một hồi, nói: “Mơ thấy cảnh tượng trước khi chết đời trước.”

    Trình Dĩ Hoa ngồi dậy, bật đèn tường, trong phòng lập tức sáng hẳn lên. Nhưng bởi vì là đèn tường nên không khiến bọn họ cảm thấy chói mắt. Trình Dĩ Hoa quan tâm hỏi: “Có thể kể anh nghe không?”

    Chuyện này cũng không có gì khó nói… Thẩm Húc Thần day day huyệt thái dương, nói: “Thật ra, em cũng không biết đã phát sinh chuyện gì, bởi vì thời điểm đó, ngày qua ngày em đều sống rất bình lặng, ngày nào cũng giống ngày nào. Sau đó có một hôm, chuông cửa vang lên, em tưởng là nhân viên tới ghi số phí điện nước gì đó. Lúc đó em ở trong một tiểu khu kiểu cũ, số điện nước hàng tháng đều có người tới tận nhà để kiểm tra. Tính ngày cũng tới lúc ghi điện nước rồi. Nhưng khi mở cửa ra, lại không phải cô gái thường xuyên tới ghi số điện mà là một phụ nữ trung niên xa lạ. Em cảm thấy kỳ quái, đứng cách một cánh cửa trộm hỏi một câu.”

    “Cô ta nói, cô ta mới tới. Em thấy trên người cô ta đích xác có mặc đồng phục nhân viên, còn mang cả công cụ đo số điện nước và sổ ghi chép nên đã mở cửa cho cô ta vào nhà. Kết quả, khi em dẫn cô xuống bếp, cô ta lại đâm một dao lên lưng em. Cô ta y như kẻ điên, còn đâm em thêm vài nhát…” Thẩm Húc Thần nói. Cậu nhớ lúc đó thân thể cảm thấy vô cùng đau đớn. Lẽ ra, cậu là một nam nhân, trong phương diện thể lực hoàn toàn có thể thắng mụ đàn bà kia thế nhưng sau lưng bị đâm vài nhát dao cho nên sức lực dần cạn kiệt, cho dù cố cắn răng phản kháng cuối cùng cũng mất sức mà chết.

    Nói thật, Thẩm Húc Thần đến nay vẫn không rõ tại sao người đàn bà kia lại muốn giết cậu!

    Đầu tiên, cậu là một trạch nam, quan hệ xã hội đơn giản, chỉ có vài ba người bạn, tất cả đều là người tốt. Mà cậu không có tình nhân cho nên không tồn tại khả năng giết người vì tình. Kẻ thù duy nhất của cậu chính là cái tên đối thủ cạnh tranh đã thuê người đánh gãy xương tay cậu. Nhưng mà tên đó đã bị tống vào tù rồi. Hơn nữa, khi cậu bị giết, chuyện đó cũng đã trôi qua rất nhiều năm.

    Sau đó, cậu bình thường sống ôn hòa không có kẻ thù, cho dù là trên mạng hay giao tiếp với người khác, cậu cũng đều chú ý đúng mực, thấy thích sẽ nhắn lại còn không thích sẽ triệt để từ chối, căn bản không gây hấn với bất cứ ai. Cho dù là mua sắm online, cậu thích sẽ khen ngợi, không thích sẽ trả hàng chứ không hề viết bình luận nào ác ý không hay. Cho nên, dù là trên mạng thì cậu cũng không có kẻ thù nào.

    Thứ ba, cậu căn bản không biết người đàn bà kia. Cậu thề, cậu chưa từng gặp qua cô ta. Nếu hai người đã không quen biết nhau thì người đàn bà kia sao lại muốn giết cậu? Chắc không phải là ngộ sát đấy chứ?

    “Đau khổ nhất kỳ thực không phải là chết mà là quá trình chờ đợi cái chết.” Thẩm Húc Thần nói.
    Lúc đó, cậu không lập tức chết ngay. Còn mụ đàn bà kia sau khi đâm cậu mấy dao liền trốn mất. Thẩm Húc Thần đau tới độ không còn khí lực kêu cứu. Hơn nữa, cho dù có kêu cứu thì căn nhà đối diện trường kì không có ai ở căn bản không có ai có thể nghe thấy. Thẩm Húc Thần đành phải bò tới chiếc di động của mình. Cậu không muốn chết. Nghĩ tới Cố Vọng Thư vẫn còn đang ở trong tù giam, cậu không muốn chết. Cho dù sau khi vào tù rồi, Cố Vọng Thư đều từ chối ra gặp mặt mỗi lần cậu tới thăm nuôi, nhưng nếu như cậu chết rồi, Cố Vọng Thư nghe được tin này nhất định sẽ sụp đổ. Vì Cố Vọng Thư, cậu nhất định không thể chết.

    Cậu kiệt sức ngã xuống phòng khách, di động cậu đang để trong thư phòng. Khoảng cách thật sự rất dài. Cho tới bây giờ, Thẩm Húc Thần vẫn cho rằng, hai phút chờ đợi tử vong thật sự đủ khiến người ta sụp đổ. Cậu từng học y, cậu biết vết thương trên người mình nghiêm trọng cỡ nào, cậu biết khi máu đang cạn dần, mỗi giây cơ thể sẽ có biến hóa rất lớn. Cậu tinh tường rõ ràng, lưỡi hái tử thần đã kề cận ở trên cổ cậu.

    Biểu tình trên mặt Trình Dĩ Hoa chìm trong khoảng tối mờ phía dưới đèn tường nên nhìn không rõ ràng. Hắn cố gắp kiềm nén cảm xúc nội tâm, giả bộ bình thản nói: “Muốn dựa vào lòng anh không.”

    Thẩm Húc Thần lắc đầu, nhỏ giọng nói: “Không sao…nếu không phải tối nay gặp ác mộng, thì thật sự em không hề để chuyện này ở trong lòng. Em đi tắm một cái. Vừa rồi ra một thân mồ hôi lạnh, giờ cứ cảm thấy dính nhớp, rất khó chịu.”

    “Tắm nước ấm, đích xác sẽ thấy thoải mái hơn nhiều.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Thẩm Húc Thần đang định đứng lên, linh quang chợt lóe nói: “Em nhớ ra rồi! Cái tên Thang Thư Hạc này đích xác em đã từng nghe thấy! Cô ta chính là chị gái cùng cha khác mẹ của Thang Minh Minh. Mà Thang Minh Minh chính là tên khốn đã thuê người đánh gãy xương cánh tay em!” Trách không được hôm nay cậu cứ cảm thấy cái tên Thang Thư Hạc này quen tai.

    Trình Dĩ Hoa mặt mày đen xì. Hết gãy xương tới bị giết hại, đến cùng đời trước Thẩm Húc Thần đã trải qua những gì?! Chết tiệt, sao đời trước mình không hảo hảo bảo hộ em ấy! (Au: nói thật, đời trước hai người thật sự không quen biết nhau _(:3″ ∠)_)

    Sinh viên y khoa sẽ học liên thông lên thạc sĩ luôn, Thang Minh Minh là bạn học của Thẩm Húc Thần khi học thạc sĩ. Quan hệ giữa hai người bọn họ có thể nói là bình thường. Lúc đầu, Thang Minh Minh nổi tiếng là cao phú soái trong một thời gian dài. Nhưng sau đó, trong khoa truyền ra tin đồn nói Thang Minh Minh chỉ là con riêng, chẳng qua bà vợ cả mắt nhắm mắt mở để cậu ta nhảy nhót ở bên ngoài mà thôi.

    Không thể nghi ngờ, quan hệ giữa Thang Minh Minh và Thang Thư Hạc vô cùng kém cỏi. Thẩm Húc Thần từng nghe Thang Minh Minh dùng loại ngữ khí vô cùng khinh thường khi nhắc tới Thang Thư Hạc trước mặt bạn bè của gã, gã trực tiếp gọi Thang Thư Hạc là “con đĩ”. Thang Thư Hạc chiếm ưu thế là con vợ cả, Thang Minh Minh lại có ưu thế là con trai duy nhất của ông Thang, hai người ngấm ngầm đối phó lẫn nhau.

    Manh mối dần hình thành trong đầu… Hiện tại tinh thần lực của Thẩm Húc Thần đã dần tăng trưởng, nên cậu sẽ luôn có dự cảm đối với những chuyện có liên quan tới mình.

    Nói đến cũng trùng hợp, chiều nay vừa gặp Thang Thư Hạc ở cự ly gần, buổi tối cậu liền gặp ác mộng, rõ ràng đã rất lâu cậu không hề nằm mơ về lúc tuyệt vọng chờ chết khi đó. Thẩm Húc Thần đột nhiên có linh cảm, người đàn bà đã giết cậu chính là Thang Thư Hạc.

    Cậu có chút suy nghĩ nói với Trình Dĩ Hoa: “Nói mới cảm thấy, mụ đàn bà tới giết em, có bộ dạng tương tự như Thang Thư Hạc. Nhưng, thực tế Thang Thư Hạc chỉ lớn hơn em 3, 4 tuổi… mà lúc cô ta chạy tới giết em, trông phải lớn hơn em cả chục tuổi ấy.”

    Cũng khó trách Thẩm Húc Thần không nhận ra tên hung thủ đời trước chính là Thang Thư Hạc bởi vì trong trí nhớ cậu, hung thủ trông như một bà thím u sầu, kiểu tóc xưa cũ, trên mặt đầy nếp nhăn, đôi tay cô ta rõ ràng là tay của dân lao động!

    Nói thật, nếu trước kia Thẩm Húc Thần không học y, lúc nhìn người sẽ theo thói quen mà chú ý hình dáng cốt cách khuôn mặt người thì có lẽ cho tới tận bây giờ, Thẩm Húc Thần cũng không nghĩ rằng Thang Thư Hạc chính là kẻ đã giết mình đời trước. Bởi vì bề ngoài giữa hai người thật sự rất khác nhau.

    Trông thấy bản mặt đen xì của Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần vội nói: “Để em sắp xếp lại mọi chuyện. Đầu tiên là Thang Minh Minh, gã cho rằng em chỉ là cô nhi không có người chống lưng, vì muốn cướp cơ hội được vào làm trong bệnh viện lớn của em nên đã thuê giang hồ đánh gãy tay em. Thang gia cũng coi như có chút thế lực, nhưng so với Trâu gia — đương nhiên khi đó em cũng hoàn toàn không biết mình có Trâu gia đứng sau lưng giúp đỡ — dưới sự giúp đỡ của Trâu gia, mọi chuyện rất nhanh được điều tra rõ ràng, Thang Minh Minh bị tống giam, Thang gia phải bồi thường cho em một khoản tiền rất lớn.”

    Trình Dĩ Hoa gật đầu.

    Thẩm Húc Thần tiếp tục phân tích: “Đời trước, tuy rằng em không biết Tịch Viễn Chinh nhưng em đã từng nghe nói chuyện của hắn ta. Hắn ta dựa vào nhà vợ cũng chính là Thang gia để làm giàu. Về sau, Thang gia sa sút nhưng Tịch Viễn Chinh vẫn phát triển không tệ. Rất nhanh, Thang Thư Hạc là vợ hắn ta lại không thường xuyên xuất hiện ở những nơi công cộng nữa. Tịch Viễn Chinh khá nổi tiếng trong giới gay, thường xuyên bao / dưỡng tiểu nam sinh. Điều này khiến Thang Thư Hạc ngày qua ngày vô cùng khó chịu.”

    Trình Dĩ Hoa tiếp tục gật đầu.

    Thẩm Húc Thần nói tiếp: “Vấn đề chính là ở đây, liệu có phải Thang Thư Hạc cảm thấy em chính là mầm tai vạ không? Tuy rằng cô ta có quan hệ không tốt với Thang Minh Minh, sau khi Thang Minh Minh bị tống vào tù, cô ta không chút đau lòng nhưng cô ta lại cho rằng Thang gia là vì em mà lụi tàn nên mới sinh lòng hận em? Vì thế, cuối cùng cô ta không chịu nổi nữa mới chạy tới giết em?”

    Trình Dĩ Hoa lắc đầu: “Không quá logic. Chút lý do này còn chưa đủ để cô ta chạy tới giết em.”

    Thẩm Húc Thần cũng cảm thấy không hợp lý cho lắm. Tịch Viễn Chinh là nhân sĩ thành công, tuy rằng nhà cô ta bị sa sút nhưng cũng không đến nỗi thiếu tiền tiêu. Trừ phi Tịch Viễn Chinh thường xuyên ngấm ngầm tra tấn cô ta, bằng không không có khả năng cô ta lại già nhanh như vậy. Nhưng nếu Tịch Viễn Chinh không tốt với cô ta ép cô ta tới mức bí quá hóa liều thì sao cô ta không trực tiếp giết chết Tịch Viễn Chinh? Hoặc là, lấy sự chiếm hữu dục cuồng của Thang Thư Hạc đối với Tịch Viễn Chinh mà nói, một khi có cơ hội, sao cô ta không đi giết hại tiểu tình nhân của Tịch Viễn Chinh? Cố tình lại chạy tới giết Thẩm Húc Thần? Mà trong chuyện với Thang Minh Minh, Thẩm Húc Thần mới là nạn nhân!

    Đời trước, Thẩm Húc Thần thật sự chưa từng gặp Tịch Viễn Chinh, cũng chưa từng gặp Thang Thư Hạc, ngoại trừ lần bị giết khi đó.

    “Em đi tắm trước đi.” Trình Dĩ Hoa nói: “Đừng nghĩ nữa, hảo hảo tắm rửa một cái. Ngày mai anh sẽ tìm người đi điều tra Tịch Viễn Chinh, Thang Thư Hạc và cả Thang Minh Minh.”

    Thẩm Húc Thần cùng Trình Dĩ Hoa nhìn nhau. Chuyện phát sinh đời trước là ở đời trước, chuyện phát sinh đời này mới là đời này. Nhưng muốn biết rõ chuyện đời trước thật ra cũng không quá khó. Điều tra rõ ràng 3 người bọn họ, thông qua tính cách cùng các mối quan hệ là có thể phân tích tâm lý của bọn họ, nói không chừng còn có thể tìm ra được nguyên nhân Thang Thư Hạc giết hại Thẩm Húc Thần ở đời trước cũng nên.

    “Em không đổ oan cho người vô tội. Nhưng dựa vao tính cách của bọn họ, sớm hay muộn bọn họ cũng sẽ tự tìm chết đúng không?” Thẩm Húc Thần mặt không biểu tình hỏi. Bộ dạng này của cậu thật sự rất giống một vị thần, cao cao tại thượng, vô bi vô hỉ.

    “Chúng ta không đổ oan cho bọn chúng, cứ để pháp luật xét xử bọn chúng đi.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Chương 108: Em dâu

    Tìm thám tử điều tra cũng cần mất một chút thời gian, trước khi có kết quả, Thẩm Húc Thần cũng không tính ôm thù hận vào lòng. Vẫn là câu nói kia, cuộc sống hiện tại của cậu đang rất tốt, không đáng vì một đám người… không bình thường mà hủy nhân sinh chính mình.

    Nhưng điều đó cũng không đại diện cho việc cậu sẽ không trả thù. Cậu đang tạm thời ngủ đông. Cậu sẽ bắt lấy tật xấu của bọn họ sau đó để pháp luật phán xét bọn họ đi.

    Rất nhanh đã tới ngày tổng duyệt trước ngày diễn ra tiệc tổ chức chào đón tân sinh viên, Thẩm Húc Thần là một người có tố chất tâm lý cường đại. Cho dù đã phát hiện ra một chút chân tướng chuyện đời trước, hơn nữa cũng thập phần không thích con người Tịch Viễn Chinh, nhưng khi đối mặt với hắn ta, cậu vẫn tỏ ra bình tĩnh như thường.

    Chỉ là bình tĩnh mà thôi, nhiều nhất là lịch sự mỉm cười, còn kêu Thẩm Húc Thần thân thiện với Tịch Viễn Chinh, đó là chuyện không thể.

    Lúc tổng duyệt, Trình Dĩ Hoa vừa vặn có thời gian rảnh nên cũng tới tìm một chỗ dưới khán đài ngồi xem. Thẩm Húc Thần kết thúc vai trò làm MC, khi xuống dưới khán đài tìm Trình Dĩ Hoa cầu khen ngợi thì thấy một nữ sinh đang bám lấy Trình Dĩ Hoa nói chuyện. Cô gái kia tìm đủ đề tài để luyên tha luyên thuyên nhưng Trình Dĩ Hoa vẫn nhất mực im lặng. Thẩm Húc Thần đầu đầy hắc tuyến. Yah, vị cô nương này, cô tìm sai người rồi, soái ca cô coi trọng đã là người của tôi!

    “Anh là sinh viên Quốc đại sao? Em thì không phải, hôm nay em tới xem bạn em… ha ha, bạn em nói, Quốc đại có rất nhiều soái ca chất lượng tốt, xem ra nó không lừa em!” cô gái hớn hở bắt chuyện.

    “Anh cũng là tân sinh viên sao? Sẽ tham gia tiệc chào đón tối mai chứ? Anh đã chuẩn bị tiết mục gì? Có thể trộm nói cho em biết không? Em cảm thấy sinh viên Quốc đại đều rất có tài!” Cô gái tiếp tục luyên thuyên.

    “Anh không thích nói chuyện à? Những nam sinh có cá tính đều không thích nói chuyện thì phải!” Cô gái vẫn tiếp tục kiên trì.

    Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình nói: “Tôi kể chuyện cười cho cô nghe nhé.”

    Cô gái lập tức kích động vô cùng! Đều nói liệt nữ sợ triền lang, kỳ thật ngược lại cũng vậy thôi. Không ngờ vị huyễn khốc soái ca này cũng để ý tới mình, còn muốn kể chuyện cười cho mình nữa, trời ơi!!!! Không uổng công mình mặt dày bắt chuyện nãy giờ. Cô gái hưng phấn nói: “Được, anh kể đi, em nghe đây!”

    Trình Dĩ Hoa tiếp tục mặt không biểu tình nói: “Trường tôi có một kẻ ngốc. Vì sao nói anh ta ngốc, vì anh ta đã đỗ đại học rồi còn bỏ ngang. Đại học đơn giản như vậy mà anh ta còn bỏ, thật khó tin. Cô nói xem có buồn cười không?” (Jer: 0.0 clgt?)

    Cô gái sắc mặt cứng ngắc. Là một người cũng đã bỏ ngang việc học đại học, cô gái thật sự không cười nổi. Cô ha ha cười hai câu, ý đồ muốn lảng sang đề tài khác.

    Trình Dĩ Hoa vẫn mặt không biểu tình nói: “Còn nữa, tôi không phải sinh viên Quốc đại, tôi là người nhà sinh viên Quốc đại.”

    Đứng xem một màn này, Thẩm Húc Thần rốt cuộc đã hiểu vì sao dì Ngọc lại nói Trình Dĩ Hoa vô cùng khuyết thiếu phong độ thân sĩ. Chắc hẳn hiện tại trong lòng cô gái kia đang rất hận Trình Dĩ Hoa đi. Cậu nhịn cười, đợi sau khi cô gái kia đen mặt bỏ đi rồi, mới lại gần Trình Dĩ Hoa.

    Thẩm Húc Thần đấm nhẹ lên vai Trình Dĩ Hoa một cái, nói: “Được lắm! Dám trêu hoa ghẹo nguyệt.”

    Trình Dĩ Hoa vẫn bộ dạng mặt không biểu tình: “Anh đã từng nghiên cứu qua về sắc mặt con người. Quan sát một buổi chiều, anh có thể khẳng định 100%, Tịch Viễn Chinh có hứng thú với em. Cho nên, người thực sự trêu hoa ghẹo nguyệt là em mới đúng.”
    Thẩm Húc Thần vô tình nói: “Thứ nhất, em không cảm thấy hắn ta có hứng thú với em, bởi vì em chưa từng để ý tới hắn ta. Thứ hai, cứ cho là anh đúng, hắn ta có hứng thú với em thiệt thì sao?! Cũng có liên quan gì tới em đâu? Hắn để ý không phải con người em mà là bộ dạng bên ngoài… chỉ có anh mới hoàn toàn yêu cả con người em.”

    Nam nhân một khi đã buồn nôn lên cũng rất lợi hại. Câu cuối cùng, Thẩm Húc Thần cố ý ghé sát vào tai Trình Dĩ Hoa thấp giọng thì thầm. Khi Thẩm Húc Thần nói chuyện, nhiệt khí phả lên tai Trình Dĩ Hoa khiến hắn ngứa ngáy lan tận vào trong tim.

    Hai người đứng đối diện nhau khoảng ba giây, sau đó lại ngượng ngùng quay mặt đi.

    Thời gian trôi qua thật nhanh, bữa tiệc chào đón tân sinh viên hoàn mỹ chấm dứt. Thân là MC chương trình, Thẩm Húc Thần thành công xoát đủ mặt trước toàn bộ sinh viên trong trường. Bình thường, các trường đại học vừa khai giảng cũng là lúc các câu lạc bộ bắt đầu tuyển sinh thành viên mới, nhưng bởi vì tân sinh viên Quốc đại vừa vào trường đã bị tống tới một nơi hoang dã phong bế tập quân huấn cả tháng trời, nên thời gian chiêu sinh bị đẩy lùi ra sau đó. Thẩm Húc Thần đã nhận được lời mời của mười mấy câu lạc bộ, cậu do dự một chút, suy xét tới thời gian sau này mình sẽ khá là bận rộn nên đã khéo léo từ chối toàn bộ.

    Này cũng không có gì đáng tiếc, câu lạc bộ sinh viên mở ra là nơi để các sinh viên gặp gỡ giao lưu với nhau, nếu Thẩm Húc Thần có hứng thú với cái gì đều có thể luyện tập trong phòng tối, mà đối với ‘danh nhân trường học’ như cậu mà nói, muốn giao lưu cũng không nhất thiết phải gia nhập câu lạc bộ sinh viên. Ngược lại bởi vì Thẩm Húc Thần không thuộc về bất cứ câu lạc bộ nào nên mỗi khi câu lạc bộ có hoạt động nào đó đều có thể liên lạc với Thẩm Húc Thần, nếu Thẩm Húc Thần có thời gian rảnh, nói không chừng có thể tới viện trợ một tay!

    Tháng thứ 2 sau khi khai giảng, Trình Dĩ Hoa cũng dần trở nên bận rộn hơn, không còn nhiều thời gian dán ở bên cạnh Thẩm Húc Thần nữa, may mà cả hai đều là nam nhân, Thẩm Húc Thần có thể hiểu cho sự bận rộn không ngừng nghỉ của Trình Dĩ Hoa. Lưỡng tình nhược thị cửu trường thì, hựu khởi tại triêu triêu mộ mộ*. Hơn nữa, bọn họ có nhẫn và vòng cổ được hệ thống tặng, cho dù Trình Dĩ Hoa có ở bất cứ đâu hay không thể dùng được điện thoại di động thì bọn họ vẫn có thể thông qua vòng cổ và nhân để nói chuyện với nhau. (*hai câu thơ trong bài Thước Kiều Tiên của Tần Quán; dịch nghĩa: Hai mối tình đã thật sự là lâu dài / Há đâu cứ phải gặp nhau chiều chiều sớm sớm)

    Cho dù có bận rộn tới đâu, nhưng mỗi khi rời giường đều chúc nhau buổi sáng bình an. Sau đó, trước khi đi ngủ cũng sẽ chúc nhau ngủ ngon. Cho dù nhiều ngày liên tiếp bọn họ chỉ nói với nhau bốn câu này nhưng cả hai cũng không vì thế mà tức giận hay bất an. Năng lượng tình yêu quả nhiên là vĩ đại, trong mắt giáo sư hướng dẫn cho Trình Dĩ Hoa, thằng bé này mỗi ngày đều tràn ngập tinh thần nghênh đón một ngày mới, không hổ là học trò ưng ý nhất của ổng!

    Thẩm Húc Thần quyết định sẽ lấy thật nhiều học vị, bởi vậy mỗi ngày lượng kiến thức thu nạp vô cùng nhiều. Không những thế, cậu còn phải bỏ ra một lượng lớn chất xám để lên kế hoạch, viết dự án, mời chào nhân tài mới về cho công ty thiết kế game online của Trình Dĩ Hoa. Cùng lúc đó còn phải theo kịp tiến độ sản xuất phim hoạt hình của Phó đạo diễn, để có thể tiến hành PR tuyên truyền tương ứng.

    Ở khoảng cách gần nhất quan sát tiết tấu sinh hoạt của Thẩm nam thần, ba thằng bạn cùng phòng chỉ có thể cảm khái không thôi.

    Có những người rõ ràng đã ưu tú hơn hẳn người thường vậy mà trong mỗi phương diện bọn họ còn nỗ lực cố gắng gấp mấy lần người thường… Bọn họ không trở thành thiên chi kiêu tử thì còn ai là thiên chi kiêu tử nữa?

    Vì thế, dưới sự tác động của Thẩm Húc Thần, bầu không khí học tập của phòng này phi thường tốt. A, dù có chăm học tới mấy thì cũng không thể tránh khỏi việc trốn học, mà Âu Dương Húc cơ hồ trốn học phi thường lợi hại.

    Đảo mắt đã tới mùa thu, mùa thu là mùa đẹp nhất 4 mùa trong năm của thủ đô. Nhớ Cố Vọng Thư từng nói muốn đi thăm quan Cố cung, Thẩm Húc Thần cố ý xem dự báo thời tiết, chọn một cuối tuần có thời tiết đẹp gọi điện thoại cho Cố Vọng Thư. Kết quả, Cố Vọng Thư bên kia ấp a ấp úng nói không rảnh.

    Rada chị gái (con gái) khống của Thẩm Húc Thần lập tức hoạt động. Cậu bất động thanh sắc hỏi: “Duyệt Duyệt ra ngoài chơi với bạn cùng phòng hay đi cùng Lục Thấm Nhã?”

    Tuy rằng Lục Thấm Nhã một lòng muốn thi Tỉnh đại nhưng cuối cùng lại được một trường đại học trên thủ đô gọi vào, tuy rằng không đỉnh bằng Hoa đại hay Quốc đại nhưng cũng không tệ. Điều đáng nói hơn là, Quân Khải Uy cũng không vào Tỉnh đại mà chọn một trường đại học ở Ngân Đô. Ngân Đô cách thủ đô không xa, có thể đi đi về về trong ngày.

    Cố Vọng Thư khó được khi rầm rì hai tiếng nói: “Không phải đi cùng bọn họ… chị đi cùng Triệu Quân Dã. Lúc nghỉ hè, em đăng kí cho chị tham gia lớp Tán đả, chị cảm thấy chưa đã nghiền, Triệu Quân Dã vừa vặn am hiểu môn này nên chị đã bái anh ấy làm sư phụ! Mỗi cuối tuần, bọn chị đều hẹn gặp ở công viên, tìm một chỗ không người, rồi dạy chị các phương thức cận chiến.”

    Nhớ tới Tán đả là do mình đăng kí cho Cố Vọng Thư luyện tập, vì sợ sau này Cố Vọng Thư đi làm sẽ gặp những trường hợp tranh chấp không đáng có… Thẩm Húc Thần ở trong lòng thầm vô lực ha ha hai tiếng. Ở các nhà khác, em vợ gì đó đều rất khó chơi, đổi lại nhà bọn họ, cậu là em vợ tương lại ngược lại đã vô tình trở thành hỗ trợ đắc lực cho Triệu Quân Dã… Vừa nghĩ vậy, cứ cảm thấy khó chịu đâu đó trong người, con gái nhà chúng tôi dễ gả đi như vậy sao?!

    “Triệu Quân Dã thật sự rất tốt… lúc trước khi còn chưa lên đại học, chị vẫn viết thư cho anh ấy, anh ấy cũng đều nghiêm túc trả lời thư chị. Chị cảm thấy, nếu chúng ta có anh trai chắc cũng sẽ giống anh ấy vậy đó!” Cố Vọng Thư ngữ khí vui vẻ nói: “Đúng rồi, hay cuối tuần này, em cũng tới tham gia đi? Cũng đã lâu không gặp em rồi, rõ ràng trường chúng ta cách nhau không xa mà lại ít khi gặp được nhau. Từ nhỏ tới lớn chúng ta chưa từng tách ra lâu như vậy!”

    Trong lòng Thẩm Húc Thần lập tức cân bằng trở lại. Hắc hắc, xem ra, Cố Vọng Thư vẫn chưa thông suốt!

    Tuy là năm nhất nhưng chương trình học của Cố Vọng Thư đã dày đặc. Sinh viên y khoa đều là các thiên sứ gãy cánh, những thứ phải ghi nhớ gì đó phi thường phi thường nhiều. Hơn nữa, Cố Vọng Thư còn phải vượt qua chút chướng ngại tâm lý — để sinh viên năm nhất vừa bước vào trường có lá gan lớn một chút, nên việc khuân vác thi thể đều để bọn họ làm. Cho dù Cố Vọng Thư là Ngự tỷ cầm roi da nhưng hiện tại cô vẫn còn khá sợ hãi thi thể.

    Đời trước Thẩm Húc Thần cũng học y, cậu cũng từng trải qua giai đoạn này, bởi vậy rất hiểu tâm lý Cố Vọng Thư lúc này, nên thường xuyên khuyến khích Cố Vọng Thư cố gắng thích ứng.

    Bởi vì lịch học dày đặc nên dù trường hai chị em dù ở khá gần nhau, thậm chí căn nhà lúc trước chú Trâu Tề mua cho, bọn họ dứt khoát mua luôn cả tầng, nhưng cũng đã rất nhiều ngày hai chị em không gặp được nhau. Bọn họ đều không có thời gian hoặc là khi Thẩm Húc Thần rảnh thì Cố Vọng Thư lại bận và ngược lại.

    Thẩm Húc Thần cũng có chút nhớ Cố Vọng Thư.

    “Được, vậy cuối tuần này em sẽ chờ Duyệt Duyệt ở cổng phía Đông trường Duyệt Duyệt.” Thẩm Húc Thần nói.

    Cố Vọng Thư rất cao hứng: “Được…đúng rồi, phòng chị có một mĩ nữ, bộ dạng rất xinh đẹp, tính cách cũng không tệ, cô ấy muốn làm quen với em… có vấn đề gì không? Nếu không có vấn đề, lần sau chị sẽ giới thiệu hai người với nhau.”

    Thẩm Húc Thần trêu đùa: “Nếu Duyệt Duyệt muốn làm bà mai, em đương nhiên có vấn đề. Bởi vì, em đã có người yêu.”

    “Em nói gì? Chúng ta chỉ mới 1 tháng không gặp nhau chứ không phải 1 năm?!!! Em có bạn gái từ khi nào? Sao chị không biết? là bạn cùng cấp 3 của chúng ta sao? Hay là bạn đại học của em?” Cố Vọng Thư bắn liên thanh như súng máy ào ào tuôn ra một đống câu hỏi.

    Thẩm Húc Thần cười nói: “Lúc nào gặp em sẽ nói cho Duyệt Duyệt biết. Tóm lại, không gạt Duyệt Duyệt, em thật sự đã có người yêu, em muốn ở cùng người đó suốt đời.”

    Rõ ràng ngữ khí Thẩm Húc Thần không chút gợn sóng, nhưng Cố Vọng Thư hiểu rõ Thẩm Húc Thần lại cảm thấy ngữ khí giọng nói của em trai mình vô cùng nghiêm túc. Cố Vọng Thư nhịn không được mỉm cười: “Lúc trước chị luôn trộm nghĩ, em trai ưu tú của chị không biết sẽ tiện nghi cho cô gái may mắn nào…Bây giờ nghe em nói như vậy, chị cảm thấy hẳn là kiếp trước cô gái kia đã cứu cả dải ngân hà. Ha ha, nói thật, chị cảm thấy cạnh chị có ông nội còn có em như vậy, thật sự khiến chị về sau rất khó kiếm được bạn trai… Bởi vì, chị sẽ bất giác mà so sánh anh ta với em và ông nội, sau đó anh ta sẽ bị em và ông nội một kích tất sát!”

    Nghe Cố Vọng Thư vui đùa, Thẩm Húc Thần cũng nhịn không được cười rộ lên. Duyệt Duyệt thân ái, hi vọng đến lúc đó, Duyệt Duyệt sẽ không bị “em dâu” mình dọa nhảy dựng.

    Chương 109: Tiểu Thiên Hậu

    Tới gần cuối tuần, Thẩm Húc Thần nhận được điện thoại của Triệu Vân Ân.

    Triệu Vân Ân ở trong giới giải trí phát triển phi thường mạnh mẽ. Thứ nhất, anh ấy là con nhà có điều kiện nên những chuyện loạn thất bát tao trong giới gặp phi thường ít, điều này có thể nói là một lợi thế tự nhiên. Thứ hai, anh ấy gặp được công ty quản lý đáng tin cậy, hơn nữa, bản thân Triệu Vân Ân cũng có mắt nhìn, nhân khí đi lên không dễ dàng đi xuống. Thứ ba, đương nhiên cũng phải tính tới tài năng cá nhân cùng mức độ tiếp nhận của quốc dân.

    Có đôi khi Thẩm Húc Thần thầm nghĩ, nếu như cậu là Triệu Vân Ân thì khi thu hái được giá trị danh vọng rồi nhất định sẽ nghĩ tới chuyện nương tay! Triệu Vân Ân nổi tiếng quá nhanh! Hơn nữa, anh ấy cũng rất chuyên nghiệp, hiện tại chỉ cần mở TV là sẽ thấy anh ấy xuất hiện, thiếu niên Thiên Vương đài kia là anh ấy, dân quốc sĩ quan đài này là anh ấy, siêu sao giải trí đài kia cũng là anh ấy! thực sự đa tài đa nghệ, người như Triệu Vân Ân quả thực trời sinh thích hợp ăn cơm của giới giải trí!

    Đáng tiếc, hâm mộ thì hâm mộ, Thẩm Húc Thần vẫn biết sức lực của bản thân, cậu căn bản không thích hợp ngụp lặn trong giới giải trí đầy phù hoa kia.

    “Gần đây học hành bận rộn không?” câu đầu tiên Triệu Vân Ân nhắc tới chính là vấn đề này. Tuy rằng anh lớn lên từ nhỏ ở nước ngoài, nhưng vẫn có thể tiếp nhận văn hóa trong nước, dần dần vô sự tự thông học được kỹ xảo nói chuyện giống như mỗi khi gia trưởng hỏi chuyện với tiểu bối. Mặc kệ thế nào, nhìn thấy tiểu bối đang đi học (hoặc là em trai em gái ngang hàng) đều phải hỏi chuyện học hành của nó trước! (Au: Vân Ân à, nói thật, đây không phải là một thói quen tốt đâu, tuy rằng Thẩm Húc Thần là học bá không có vấn đề gì.)

    Thẩm Húc Thần mỉm cười đáp lại: “Cũng khá bận nhưng em cam đoan có thể ngủ đủ giấc. Còn anh bận rộn đến mức không có thời gian mà ngủ. Hai hôm trước xem tin tức, thấy nói anh lại nhận một kịch bản mới à? Lần này là bộ phim điện ảnh võ hiệp? Cố gắng nhé!”

    Triệu Vân Ân đấm đấm hai chân bủn rủn của mình, nói: “Miễn bàn, mấy ngày nay bị sư phụ chỉ đạo võ thuật ngược đãi quá độ… lúc trước khi quay bộ 《 Trường kiếm hành hiệp 》 tuy rằng cũng có đánh nhau nhưng căn bản không thể so với lần này, anh còn phải luyện tập nhiều.” phim truyền hình và phim điện ảnh có yêu cầu không giống nhau đối với diễn viên.

    “Nhớ chú ý sức khỏe, đừng vận động quá độ.” Thẩm Húc Thần nói.

    Nhắc tới chuyện công việc của mình, Triệu Vân Ân tuy mệt nhưng không chút lo lắng, ngữ khí thoải mái nói: “Yên tâm, anh biết mà, có chuyên gia dinh dưỡng chăm lo rồi. À này, nếu em rảnh… chỗ anh có một cái MV, em tham gia làm khách mời nhé?”

    “Sao lại mời em? Em không phải dân chuyên nghiệp… lần trước khi ekip phim 《 Trường kiếm hành hiệp 》 mời, diễn xuất của em thế nào anh cũng thấy rồi đó. Nếu không phải kỹ năng diễn xuất của anh Lục tốt có thể dẫn em qua thì loại gà mờ như em sao có thể diễn được!” Thẩm Húc Thần nói. Tuy rằng cậu cũng từng nghĩ tới chuyện dựa hơi Triệu Vân Ân để kiếm giá trị danh vọng nhưng nghĩ đi nghĩ lại cuối cùng lại thôi. Cậu tự biết bản thân mình, với kỹ năng diễn xuất không ra đâu vào đâu của cậu, không cần làm trò cười cho giới giải trí.

    Triệu Vân Ân chẳng để ý nói: “Diễn xuất thì có thể luyện tập mà thành, huống chi MV không cần diễn xuất nhiều, mà thời gian tham gia cũng không dài. Thành thật mà nói, lần này người nhờ anh quay MV là người quen, thật sự rất khó từ chối.” nói đến câu cuối cùng, ngữ khí Triệu Vân Ân trở nên rời rạc mơ hồ, xem ra người quen trong miệng anh ấy rất có vấn đề, hắc hắc!

    “Là ai thế?” Thẩm Húc Thần cố ý hỏi.

    Triệu Vân Ân nhìn quanh bốn phía, đây là phòng nghỉ riêng của anh, bên trong ngoại trừ anh ra không còn ai khác. Cảm thấy vẫn chưa đủ an toàn, Triệu Vân Ân lại đứng dậy đi khóa cửa lại, mời đè thấp giọng dè dặt nói với điện thoại: “Là bạn gái trước đây của anh…thời niên thiếu khinh cuồng phạm sai lầm, không hiểu sao anh lại chọc phải nữ ma đầu kia… cô ấy sắp ra album mới, bài 《 Er 》 để quay MV là một trong số các bài hát trong album mới.”

    “Bạn gái trước của anh? Trong từ điển nhân vật của anh căn bản không có người này!” lòng hiếu kỳ của Thẩm Húc Thần hoàn toàn bị khơi dậy.
    Triệu Vân Ân ôm đầu nói: “Em phải hứa sẽ giữ vững tâm trí bình thường, anh mới nói cho em biết tên cô ấy. Cô ấy là Saiweiyala • Hill…”

    “Khoan đã…cái tên này nghe quen quen…” Thẩm Húc Thần nghi ngờ mình đã nghe lầm.

    Triệu Vân Ân tựa hồ cách một cái điện thoại vẫn có thể nhìn thấy biểu tình kinh ngạc của Thẩm Húc Thần, thống khổ gục đầu nói: “Không sai, chính là Tiểu Thiên Hậu đang thống trị nửa bầu trời nhạc Rock ở Âu Mỹ…”

    “Em cảm thấy hai người các anh…bắn đại bác cũng bắn không tới, thế mà hai người từng yêu nhau?” Thẩm Húc Thần đương nhiên biết vị tiểu thiên hậu này, cô ấy thật sự rất rất rất rất nổi tiếng! Đời trước, Thẩm Húc Thần từng làm fan thầm lặng của Triệu Vân Ân, nên cũng hiểu rõ một số về Triệu Vân Ân. Nhưng Thẩm Húc Thần chưa bao giờ biết Triệu Vân Ân lại quen biết Saiweiyala Hill.

    Triệu Vân Ân căm giận nói: “Chú Saiweiyala là sư đệ của mẹ anh, đều là học trò của Leslie đại sư. Hồi nhỏ, anh thường chơi chung với cô ấy. Đều là do anh khi đó quá đơn thuần, mỗi ngày Saiweiyala đều mang bánh ngọt tới cho anh nên anh đồng ý làm bạn trai cô ấy…”

    “Khoan đã, đó là chuyện từ khi nào?” Thẩm Húc Thần càng nghe càng cảm thấy không ổn.

    Triệu Vân Ân nhớ lại một chút, không quá xác định nói: “Ừm, hình như lúc anh 4 tuổi thì phải… cũng có thể là 5 tuổi… dù sao tuyệt đối không vượt qua 6 tuổi. Bởi vì, anh nhớ rất rõ, trước ngày sinh nhật 6 tuổi của anh 1 ngày, cô ấy đã chia tay anh. Đến tận bây giờ anh vẫn còn nhớ rõ lý do chia tay của cô ấy, cô ấy cảm thấy anh ăn quá nhiều, sau khi lớn lên nhất định sẽ biến thành một thằng béo, mà cô ấy không thích người béo cho nên chỉ có thể nhịn đau mà chia tay. Hừ, hiện tại rõ ràng dáng người của anh rất đẹp!” (Jer: =))) há há há trẻ con đáng yêu ghê)

    Thẩm Húc Thần đầu đầy hắc tuyến: “Cho nên, anh nói bạn gái trước đây của anh là ý này sao? Ha ha, các anh yêu sớm thế.”

    Triệu Vân Ân vô cùng đau đớn nói: “Cô ấy còn bắt anh phải viết thư tình cho cô ấy, đó là một đoạn lịch sử đen tối không thể xóa nhòa… mỗi lần cô ấy cầu anh làm gì đó đều lấy cái bức thư kia ra để uy hiếp anh.. hiện tại ngẫm lại, lúc đó anh thật khờ, vì sao ngay cả chuyện anh đái dầm hay bị con thằn lằn dọa khóc cũng viết vào trong bức thư cơ chứ!”

    “…Em còn có thể nói gì đây, anh bảo trọng.” Thẩm Húc Thần mặt không biểu tình nói. Đây mà là bạn gái sao, rõ ràng là bạn đểu thì đúng hơn! Hơn nữa, Triệu Vân Ân luôn mồm gọi tên Saiweiyala mà không phải gọi họ, chứng tỏ quan hệ của bọn họ rất thân thiết.

    “Dù sao, anh và cô ấy cũng từng có một quá khứ oanh liệt. Hiện tại cô ấy nhờ anh tham gia MV của cô ấy, anh cũng đọc kịch bản rồi. Đơn giản mà nói, MV 《 ER 》 nói về chuyện dũng sĩ Đồ Long cứu mỹ nhân, tình tiết cũ rích nhưng bởi vì làm theo phong cách phương Tây nên có thể thông qua hậu kỳ biến thành thực khí thế hào hùng…”

    Thẩm Húc Thần trêu đùa nói: “Vậy anh tính để em đóng vai gì? Không phải là vai dũng sĩ đấy chứ?”

    Triệu Vân Ân dùng một loại ngữ khí kiểu như ‘chú quá ngây thơ’ nói: “No no no, sao em có thể làm dũng sĩ được, em chính là mỹ nhân chờ được cứu đó!”

    Thẩm Húc Thần nghẹn họng, phải qua một lúc mới nói: “Vậy anh diễn vai gì? Là dũng sĩ hả?”

    Triệu Vân Ân càng ủ rũ hơn: “Càng không, sao anh có thể là dũng sĩ được, Saiweiyala thích ăn hiếp anh như vậy mới không để anh đóng vai huyễn khốc thế đâu… anh nhất định sẽ bị ép đóng vai ác long bị đánh bại!”

    Thẩm Húc Thần cứng họng một lát, mới nói: “Vậy, dũng sĩ là Saiweiyala?”

    “Đúng là vậy… theo như cô ấy nói thì là, bài hát này nghe như diễn dịch đồng thoại nhưng kỳ thật là công kích hiện trạng xã hội. Dựa vào cái gì mà người chờ đợi được cứu vớt chỉ có thể là công chúa? Dựa vào cái gì mà dũng sĩ nhất định phải là nam? Vì thế bài hát này kỳ thật là viết ra để vận động nữ quyền.” Triệu Vân Ân khôi phục ngữ khí bình thường: “Lúc đầu anh vốn không định khuất phục ác thế lực của cô ấy nhưng sau khi nghe cô ấy giải thích, anh cảm thấy cũng không tệ lắm… Anh còn không lấy thù lao của cô ấy nữa cơ!”

    Thẩm · đả kích tài năng của anh họ · Húc Thần bình tĩnh nói: “Theo mức độ nổi tiếng thế giới mà nói, cho dù anh có không lấy thù lao biểu diễn thì vẫn quá lời rồi! bởi vì Saiweiyala Hill là tiểu thiên hậu của giới nhạc Rock! Nổi tiếng nhất khu vực Âu Mỹ! Còn nữa, nghiêm túc mà nói, đã có Saiweiyala Hill thì em là dân ngoại đạo cũng không cần tới tham gia náo nhiệt đi?”

    Triệu Vân Ân vội nói: “Em đừng từ chối vội, nghe anh nói hết đã. Kỳ thật, vương tử được cứu vớt chỉ xuất hiện mấy giây ở cuối MV thôi, em chỉ cần lộ mặt ra là được! Thật sự không cần bất cứ kỹ năng diễn xuất nào! Bọn anh cần một khuôn mặt mỹ nam thuần thiên nhiên! Giống như mấy nữ anh hùng chỉ cần phụ trách la hét trong phim điện ảnh Hollywood ấy, em chỉ cần phụ trách đẹp là được.”

    Dường như nhận ra câu nói của mình có chút muốn ăn đòn, Triệu Vân Ân tiếp tục lừa dối Thẩm Húc Thần: “Ban đầu, vai diễn này đã xác định diễn viên nhưng tên kia đột nhiên lại tìm chết, hai hôm trước bị hiệp hội bảo vệ động vật tố cáo gã ngược đãi động vật, nước ngoài rất coi trọng việc này, nếu chứng cớ xác thực, tên này căn bản vô pháp thoát án tù… Saiweiyala không có khả năng tìm gã tham gia diễn xuất được nữa.”

    Triệu Vân Ân tiếp tục nói: “Muốn tìm em… kỳ thật cũng không phai do anh chủ trương. Sau khi bộ phim 《 Trường kiếm hành hiệp 》 được quảng bá, tập phim em tham gia phối diễn có rating cực cao, trên mạng xuất hiện vô số đoạn video được cắt nối biên tập, anh tùy tiện lưu lại mấy cái video kiếp trước kiếp này ở trong máy tính, sau khi mẹ anh thấy, liền up lên trang web tư nhân của bả ở nước ngoài… Saiweiyala từ đó mới biết em… cổ lại dùng bức thư tình hồi nhỏ anh viết cho cô ấy uy hiếp anh, em là em họ anh, có phải em thấy anh chết mà không cứu hay không?”

    “…Xác định chỉ xuất hiện vài giây? Xác định không cần khảo nghiệm kỹ năng diễn xuất? Nếu không ghét bỏ em vướng tay vướng chân, em có thể thử xem.” Thẩm Húc Thần nói.

    “Anh đã đọc kịch bản rồi! Việc duy nhất em cần làm chính là nằm im như người đẹp ngủ trong rừng vậy đó, sau đó đợi công chúa, a không, là nữ dũng sĩ, chờ nữ dũng sĩ tới đánh thức em dậy!” Triệu Vân Ân nói.

    Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi, dè dặt nói: “Đánh thức? dùng phương thức gì?”

    Triệu Vân Ân ngốc bạch ngọt khó được khi phản ứng nhanh như hôm nay, lập tức nói: “Em nghĩ nhiều rồi! sao có thể dùng nụ hôn để đánh thức em dậy!”

    “Không hôn thì được, làm em sợ muốn chết.” Thẩm Húc Thần triệt để thở phào một hơi, tuy rằng cậu không hề sợ con gái nhưng là gay lại đi hôn môi với con gái cứ là lạ sao đó. Chung quy, cậu cũng không phải diễn viên chuyên nghiệp, hơn nữa, cậu và Dĩ Hoa còn chưa từng hôn môi đâu! Cái tên ngây thơ kia mới chỉ dám hôn trán thôi!

    Chương 110: Em thật khờ

    Thẩm Húc Thần tuy rằng đã đồng ý quay MV nhưng bởi vì lịch quay cụ thể còn chưa xác định cho nên cậu và Triệu Vân Ân đã hẹn nhau, mấy ngày nữa sẽ liên lạc lại. Hôm sau, chính là ngày hẹn gặp Cố Vọng Thư, Thẩm Húc Thần đã sớm đến cổng trường Hoa đại, không ngờ Cố Vọng Thư cũng tới rất sớm, phỏng chừng cô đặc biệt hiếu kỳ em dâu được chọn là ai?!

    “Trước cùng Duyệt Duyệt đi gặp Triệu Quân Dã đã, xem anh ấy dạy Duyệt Duyệt thế nào. Sau đó, để cảm tạ, em sẽ mời anh ta một bữa cơm, Duyệt Duyệt cũng đi cùng. Tới tối, em sẽ nói cho Duyệt Duyệt biết người em thích là ai.” Thẩm Húc Thần nói một lèo.

    Từ khi biết Thẩm Húc Thần có người yêu, Cố Vọng Thư đã lật tới lật lui suy nghĩ xem người được chọn có thể là ai. Cô cảm thấy Thẩm Húc Thần không có khả năng sẽ thích bạn đại học của em ấy, bởi vì Thẩm Húc Thần là một người tương đối chậm nhiệt trong phương diện tình cảm, giờ cách khai giảng mới không bao lâu chứ! Cho nên bạn đại học LOẠI. Thẩm Húc Thần cũng không có khả năng sẽ thích bạn cấp 3, bởi vì khi nó học cấp 3, xung quanh nó căn bản không có nữ sinh tương đối tốt nào. Nếu có, Cố Vọng Thư không có khả năng một chút cũng không nhận ra. Cho nên bạn cấp 3 cũng LOẠI. Cuối cùng, xung quanh Thẩm Húc Thần căn bản không có một cô gái nào có triển vọng a?!

    Nếu Trình Dĩ Hoa là con gái, Cố Vọng Thư cảm thấy Thẩm Húc Thần nhất định sẽ thích Trình Dĩ Hoa. Không có ai xứng đôi vừa lứa như hai đứa nó!

    Thời khắc này, nghe Thẩm Húc Thần giấu diếm như vậy, Cố Vọng Thư nhìn chằm chằm Thẩm Húc Thần hồ nghi nói: “Không phải Thần Thần định gạt chị đấy chứ?! Kỳ thật em vẫn chưa có người yêu đúng không?”

    Thẩm Húc Thần vươn tay trái ra, ra hiệu cho Cố Vọng Thư nhìn nhìn chiếc nhẫn trên tay mình, nói: “Thật sự không gạt Duyệt Duyệt, Duyệt Duyệt xem đi, ngay cả tín vật tình yêu cũng đeo luôn rồi.”

    “Vậy vì sao bây giờ không nói luôn cho chị biết mà cứ phải chờ tới tối?” Cố Vọng Thư hỏi.

    “Bởi vì nhất thời không thể nói rõ…” Thẩm Húc Thần cười nói: “Đi thôi, sắp tới thời gian Duyệt Duyệt hẹn gặp Triệu Quân Dã rồi. Chúng ta mau bắt tàu điện ngầm tới đó thôi, đến muộn là không tốt.”

    Qua cửa tàu điện ngầm, lên tàu, lại xuống tàu, ra cửa tàu điện ngầm. Dọc đường đi, trong đầu Cố Vọng Thư liên tiếp hiện ra vô số tiểu kịch trường kịch liệt, rốt cuộc Cố Vọng Thư không nhịn được nữa lên tiếng hỏi: “Em có người yêu, nhưng người yêu em lại có thân phận phức tạp, hai ba câu không thể nói rõ… cho nên, thật ra là em thích phụ nữ đã có chồng phải không?”

    Thẩm Húc Thần phun thổ huyết đầy mặt: “Sao Duyệt Duyệt lại… cho là như vậy?”

    Cố Vọng Thư bình tĩnh nói: “Bình tĩnh bình tĩnh, tuy rằng tam quan em có chút bất chính nhưng nể tình em là em trai chị, chị cũng lười nói em… Thẳng thắn mà nói, là bà già nào đã câu dẫn em? Nói tên bà ta ra đây, chị đi tìm bà ta tính sổ!”

    Thẩm Húc Thần vội vàng giữ chặt Cố Vọng Thư, nói: “Duyệt Duyệt thân ái, em thề, em tuyệt đối không coi trọng phụ nữ đã có chồng. Người em thích… đích xác thân phận người đó không dễ nói, nhưng hôm nay em đã chuẩn bị sẵn tinh thần nói rõ cho Duyệt Duyệt biết. Bởi vậy Duyệt Duyệt yên tâm, đến tối em tuyệt đối nói cho Duyệt Duyệt biết người đó là ai. Bây giờ, chúng ta đi tìm Triệu Quân Dã trước đã.”

    Cố Vọng Thư ngẩng đầu, nghiêm túc nhìn Thẩm Húc Thần, Thẩm Húc Thần cũng nghiêm túc nhìn chị gái mình.

    Qua vài giây, Cố Vọng Thư thở ra một hơi nói: “Chị biết, Thần Thần sẽ không gạt chị…nếu đã không phải là phụ nữ đã có chồng… nói cách khác, người em thích hiện tại, em đã chuẩn bị cả đời sẽ ở cùng người đó, đối diện với vấn đề đạo đức pháp luật, thân phận người này hẳn không có gì không ổn. Thé nhưng, chị và ông nội không nhất định sẽ tiếp nhận được. Cho nên, em cảm thấy thực thấp thỏm có phải không?”
    Nói như vậy cũng không sai… Thẩm Húc Thần gật gật đầu.

    Cố Vọng Thư lộ ra vẻ tươi cười: “A Hổ à, em thật khờ. Nếu mặt đạo đức pháp luật đã không có vấn đề gì, lại là người em thích, chị và ông nội sao có thể phản đối? lùi một bước mà nói, cho dù người đó thật sự làm chuyện trái pháp luật, trái với luân thường đạo lý, chị và ông nội cũng luyến tiếc trách em. Nếu em giết người phóng hỏa, chị sẽ giúp em hủy thi diệt tích.”

    Thẩm Húc Thần biết Cố Vọng Thư nói thật. Bởi vì quá cảm động, Thẩm Húc Thần ngược lại không biết nên phải nói gì, khàn giọng nói: “Nào tới mức giết người phóng hỏa… hơn nữa, nếu như em thật sự giết người phóng hỏa, em sẽ không để Duyệt Duyệt biết đâu, em luyến tiếc Duyệt Duyệt đi làm chuyện hủy thi diệt tích. Duyệt Duyệt phải thật xinh đẹp thật tươi vui sống dưới ánh mặt trời!”

    “…” hai chị em các người đứng trước mặt sinh viên trường quân đội là tôi đàm luận loại chuyện này thích hợp sao? Triệu Quân Dã ra khỏi cửa tàu điện ngầm, đúng lúc nhìn thấy Cố Vọng Thư đi cùng một nam sinh cũng bước ra. Triệu Quân Dã có trí nhớ tốt, vẫn nhớ rõ nam sinh kia là em trai của Cố Vọng Thư. Kết quả, khi Triệu Quân Dã tới gần chỗ bọn họ, lại nghe bọn họ nói cái gì mà giết người phóng hỏa với hủy thi diệt tích gì gì dó. Triệu Quân Dã lập tức có 3 sợi hắc tuyến trên trán.

    “A, Triệu, Triệu Quân Dã!” lúc này Cố Vọng Thư mới nhìn thấy Triệu Quân Dã.

    Thẩm Húc Thần cũng tươi cười chào hỏi Triệu Quân Dã.

    Khi Cố Vọng Thư và Triệu Quân Dã nói chuyện với nhau, Thẩm Húc Thần đứng một bên lén quan sát Triệu Quân Dã. Sau đó, rất nhanh cậu phát hiện, không chỉ Cố Vọng Thư coi Triệu Quân Dã là anh trai mà ngay cả Triệu Quân Dã cũng coi Cố Vọng Thư trở thành em gái. Giữa hai người bọn họ không hề có không khí phấn hường tim bay tá lả, ngược lại có một loại không khí nhàn nhạt tựa như tình thân.

    Cẩn thận ngẫm lại có thể lý giải, ai kêu khi Triệu Quân Dã nhận thức Cố Vọng Thư, Cố Vọng Thư chỉ là học sinh trung học còn chưa đầy 18 tuổi? với kiểu người đạo đức tiêu chuẩn như Triệu Quân Dã, căn bản anh ta sẽ không cho phép bản thân có cơ hội đi thích một thiếu nữ vị thành niên. Chuyện này cũng giống như khi Thẩm Húc Thần đối diện với Trình Dĩ Hoa, phi thường trì độn. Bởi vì, Thẩm Húc Thần căn bản không muốn ra tay với thẳng nam, vì thế, khi đối mặt với Trình Dĩ Hoa, lý trí cậu vĩnh viễn lớn hơn tình cảm cho nên thật lâu không hề tiến thêm một bước nào.

    Đến công viên, bọn họ tìm một góc không người. Triệu Quân Dã và Cố Vọng Thư cởi áo khoác, anh bắt đầu dạy cô tán đả. Thẩm Húc Thần ngồi trông đồ ở một bên. Nhìn ra được, Triệu Quân Dã thật sự dụng tâm, Cố Vọng Thư cũng học thực nghiêm túc, hoàn toàn không có chuyện dựa vào việc dạy và học tán đả tiếp xúc cơ thể mà nhân cơ hội ăn đậu hũ… Thẩm Húc Thần nhịn không được muốn cười, nếu như hai người kia sau này trở thành một đôi, vậy đến lúc đó cậu có thể hảo hảo cười nhạo một phen. Thật sự quá trì độn!”

    Giữa trưa, ba người cùng nhau đi ăn cơm, buổi chiều, Cố Vọng Thư và Triệu Quân Dã lại luyện thêm mấy giờ. Thẩm Húc Thần tùy thân mang theo hai quyển sách, bên kia luyện tán đả, Thẩm Húc Thần bên ngày an vị ngồi đọc sách.

    Triệu Quân Dã bớt thời gian nhìn Thẩm Húc Thần đọc sách, nhịn không được nói với Cố Vọng Thư: “Lúc xem chương trình tài năng trung học, có chiếu một clip phỏng vấn hàng xóm. Anh nhớ có mấy người hàng xóm nói, giữa hai chị em em, chị thì tương đối hoạt bát ưa vận động còn em trai ngược lại đặc biệt tĩnh yên tĩnh…Hôm nay vừa thấy quả nhiên là thế. Em trai em trầm ổn hơn em nhiều.”

    Cố Vọng Thư cũng theo đó mà nhìn Thẩm Húc Thần, nhịn không được nở nụ cười: “Vậy sao? Nó cứ như ông cụ non ấy. Hiện tại, nó có thể không ra ngoài thì nhất quyết không bước chân ra khỏi cửa… thật kỳ quái, ru rú trong phòng thì có gì vui chứ?!”

    “Vậy em nên thường xuyên kéo cậu ấy ra ngoài, tốt cho thân thể.” Triệu Quân Dã khách quan nói.

    4h chiều, hai chị em từ biệt Triệu Quân Dã, trở lại cổng trường Hoa đại, Cố Vọng Thư dùng một loại ánh uy hiếp nhìn Thẩm Húc Thần: “Hiện tại có thể nói cho chị biết chưa? Rốt cuộc vị nào may mắn là người em yêu?”

    Thẩm Húc Thần yên lặng gãi mũi, lấy một trong hai quyển sách đưa cho Cố Vọng Thư nói: “Đọc xong quyển sách này, Duyệt Duyệt sẽ minh bạch mọi chuyện. Em không cố làm ra vẻ huyền bí đâu, thật đó, Duyệt Duyệt xem xong quyển sách này, Duyệt Duyệt sẽ hiểu.”

    Cố Vọng Thư nhận quyển sách, hơi chút đánh giá, quyển sách được bọc bìa, Cố Vọng Thư không nhìn thấy tên sách. Cố Vọng Thư đang định mở ra xem, lại bị Thẩm Húc Thần cản lại. Thẩm Húc Thần nói: “Duyệt Duyệt tìm chỗ nào không người rồi chậm rãi đọc. Đúng rồi, cơm tối định giải quyết thế nào? Chúng ta cùng ăn hay Duyệt Duyệt về ăn một mình?”

    “Thôi, chị về phòng ăn… chị còn nhiều bài tập phải làm.” Cố Vọng Thư nói.

    Hai chị em từ biệt nhau, sau đó cả hai quay về trường mình. Trên đường về trường, Thẩm Húc Thần vẫn chưa cảm thấy thoải mái. Quyển sách cậu đưa cho Cố Vọng Thư kỳ thật là một quyển sách phổ cập khoa học về đồng tính luyến ái. Cố Vọng Thư sinh hoạt ở trong một thị trấn nhỏ xa xôi, thậm chí trước khi lên đại học còn chưa từng tiếp xúc với Internet, dưới loại tình huống này nên cô hoàn toàn không biết gì về chuyện đồng tính luyến ái.

    Thẩm Húc Thần tự chọn một quyển sách phổ cập khoa học chính quy, bên trong dùng các ngôn ngữ dễ hiểu nhất để diễn tả các khái niệm liên quan tới đồng tính luyến ái, cố ý chứng minh chuyện tính hướng bất đồng hoàn toàn không phải là bị bệnh, hơn nữa, chuyện tính hướng là không thể thay đổi được.

    Cuối quyển sách còn giới thiệu qua một vài danh nhân đồng tính luyến ái, cùng với những bi hài kịch trong cuộc sống của họ. Thẩm Húc Thần hi vọng thông qua quyển sách này Cố Vọng Thư có nhận thức tương đối khoa học về chuyện đồng tính luyến ái, không giống đa số người khác cho rằng đồng tính luyến ái = lạm giao = bệnh AIDS. Cứ như vậy, cho dù Cố Vọng Thư khó có thể chấp nhận ‘em dâu’ mình là nam, thì ít nhất cũng không coi Thẩm Húc Thần là bệnh thần kinh.

    Đời trước, Thẩm Húc Thần không hề come out.

    Thẳng thắn mà nói, xã hội vẫn chưa tiếp nhận nhiều về chuyện đồng tính luyến ái. Hoặc là nói, dù xã hội đã dần cởi mở hơn nhưng đại đa số người dân Hoa quốc vẫn chưa thể tiếp nhận loại tính hướng này. Vì không có người yêu cũng không có ý định tìm người yêu nên Thẩm Húc Thần cũng lười come out, nếu đã không có thì tội gì phải đi khiêu chiến mức độ tiếp nhận của người thân mình? Dù sao, Thẩm Húc Thần có thể cam đoan, cậu sẽ không làm hại đời bất cứ cô gái vô tội nào. Nhưng nếu đã có người yêu, cậu cũng nguyện ý dũng cảm một lần. .

    Đời này, cậu đã có Trình Dĩ Hoa, cậu muốn sống cùng anh ấy cả đời nên cậu muốn nhận được lời chúc phúc từ người thân. Cho nên, come out là chuyện tất nhiên.

    Không biết khi Duyệt Duyệt đọc quyển sách kia… trong lòng Duyệt Duyệt sẽ nghĩ gì… trong thời gian ngắn, Thẩm Húc Thần có chút tâm phiền ý loạn, thậm chí cậu còn có chút nôn nóng tựa như một con mãnh thú bị nhốt trong lồng sắt không tìm được đường thoát thân. Hiện tại cậu giống như người cởi giày chờ nhảy lầu, một chiếc giày đã rơi xuống đất, một cái khác cũng lung lay sắp rơi. Cậu đang chờ đợi sự phán quyết từ Cố Vọng Thư.

    Khi trở về phòng kí túc, có lẽ do sắc mặt Thẩm Húc Thần không tốt nên dù Âu Dương Húc tính cách tùy tiện cũng không dám trêu chọc cậu. Thẩm Húc Thần ngồi trước bàn học, trước mặt mở một quyển sách giáo trình, thế nhưng không một chữ nào có thể vào đầu cậu. Thời gian dường như trôi chậm hơn thường ngày, Thẩm Húc Thần đặt di động ở bên cạnh, chờ điện thoại của Cố Vọng Thư. Ngồi chờ một lúc, cậu bỗng cảm thấy hối hận, vì sao lại đưa cho Cố Vọng Thư quyển sách kia, vì sao không trực tiếp nói thẳng với Cố Vọng Thư về tính hướng của mình, nếu như lúc ấy cậu nói thẳng, tốt hay xấu cũng có kết quả luôn, không phải lo lắng như hiện tại.

    Nói trắng ra, Thẩm Húc Thần vẫn không muốn nhìn thấy ánh mắt thất vọng hoặc không thể lý giải của người thân mình.

    Cho dù như vậy thực ích kỷ nhưng nếu có thể nhận được sự chúc phúc từ người thân, thật tốt biết bao.

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh