Học bá tái sinh – Chương 111-120

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh

    Chương 111: Chị hiểu mà

    Hơn 9h tối, di động của Thẩm Húc Thần rốt cuộc cũng vang lên một chút, là tin nhắn Cố Vọng Thư gửi tới.

    “Chị vốn định dành hẳn một buổi tối để tập trung suy nghĩ, ngày mai mới liên hệ với em. Thế nhưng chị sợ em nghĩ nhiều. Chị đã nghiêm túc đọc cuốn sách em đưa. Có lẽ trong vấn đề tình cảm, chị chưa thể hiểu ngay được chuyện này, chị cần một quá trình để tiếp nhận, nhưng chị nghĩ, cũng không mất nhiều thời gian đâu. Như ban ngày chị đã nói, nếu không làm chuyện gì trái đạo đức, trái pháp luật thì chị có lý do gì mà không đứng về phía Thần Thần chứ?” Cố Vọng Thư nhắn. Đi ra từ một tiểu sơn thôn xa xôi, trung học đều ở trong kí túc xá trường, Cố Vọng Thư căn bản không hề biết trên thế giới này còn có “đồng tính luyến ái”.

    Rất nhanh, tin nhắn thứ hai của Cố Vọng Thư cũng đến: “Chị rất vui khi Thần Thần có thể thẳng thắn với chị, nên chị cũng sẽ không phụ sự thẳng thắn của Thần Thần. Chúng ta vĩnh viễn là người thân nhất, đúng không? Vậy, người em thích là Trình Dĩ Hoa?”

    Nếu như nói quá trình chờ đợi lúc trước, Thẩm Húc Thần đã chậm rãi biến thành một bức tượng điêu khắc cứng nhắc thì hai tin nhắn này của Cố Vọng Thư đã chậm rãi thổi bừng sức sống vào bức tượng điêu khắc kia. Tầng hàn băng lạnh lẽo bao quanh người cậu chậm rãi tan chảy, Thẩm Húc Thần nhịn không được mỉm cười, cậu chưa từng cảm thấy nhẹ nhõm như vậy. Thẩm Húc Thần nhanh chóng nhắn lại một tin cho Cố Vọng Thư: “Em rất vui, cũng rất cảm kích. Cám ơn chị, Duyệt Duyệt. Còn người em thích, không sai, chính là Trình Dĩ Hoa.”

    Vào giờ khắc này, Thẩm Húc Thần cảm thấy mọi thứ ngôn ngữ đều trở nên nhạt nhòa vô tác dụng. Cậu cảm thấy vô số cao hứng, vô số cảm kích cũng không đủ để hình dung tâm tình mình lúc này. Cậu hận không thể lao ngay ra khỏi phòng mà chạy như điên mấy vòng ngoài sân hoặc là dứt khoát chạy tới trước mặt Trình Dĩ Hoa, nắm cổ áo hắn mà hét lớn lên giải tỏa niềm vui sướng trong lòng.

    “Cậu ấy có cùng suy nghĩ với em không? Cậu ấy đã chuẩn bị sẵn tinh thần nghênh đón hết thảy khảo nghiệm chưa? Chị thừa nhận cậu ấy ưu tú nhưng chị vẫn không tài nào hiểu nổi cậu ta. Chị thực lo lắng.” Đây là tin nhắn thứ ba của Cố Vọng Thư.

    Nói thật, ngoại trừ việc Cố Vọng Thư có lần trách cứ Trình Dĩ Hoa vì để Thẩm Húc Thần chắn một đao thay cậu ta ra, Cố Vọng Thư vẫn thực thưởng thức Trình Dĩ Hoa. Nhưng thưởng thức thì thưởng thức, thậm chí làm bạn với cậu cũng có thể nói là vinh quang nhưng làm bạn và làm người yêu lại không giống nhau. Đặc biệt, ở trong mắt Cố Vọng Thư, thái độ của Thẩm Húc Thần thực nghiêm túc, mà người nghiêm túc sẽ luôn dễ bị thương tổn. Vừa nghĩ tới bộ dạng lãnh đạm ngày thường của Trình Dĩ Hoa, Cố Vọng Thư lại không khỏi lo lắng. Cô sợ Trình Dĩ Hoa sẽ tổn thương Thẩm Húc Thần.

    Con người luôn bất công đến bất trị như vậy đó. Ai kêu Cố Vọng Thư vĩnh viễn coi trọng Thẩm Húc Thần.

    Nếu như Cố Vọng Thư chỉ là bạn thân của Thẩm Húc Thần, cô sẽ không trắng trợn nói ra nỗi lo lắng của bản thân như vậy. Cô là một cô gái thông minh, biết rõ trong vấn đề tình cảm của người khác, mình không tiện nhúng tay, thế nhưng ai bảo song sinh là những người thân mật nhất của nhau trên thế giới. Nếu ở trước mặt Thẩm Húc Thần, Cố Vọng Thư không dám biểu đạt sự lo lắng của mình thì cảm tình giữa bọn họ mới là quá khách khí.

    Thẩm Húc Thần đương nhiên biết Cố Vọng Thư vì sao lại lo lắng cho mình, mới nhắn tin lại: “Duyệt Duyệt yên tâm, bọn em sẽ hảo hảo sống qua ngày. Anh ấy trông thì tương đối lãnh đạm nhưng kỳ thật vẫn thực ngầm để ý tới em.” Lời này tuy là thật nhưng nói ra lại có chút xấu hổ. Chung quy cậu vẫn luôn là một người nội liễm, Thẩm Húc Thần gãi gãi tóc, mới nhấn gửi đi.

    “Vậy là tốt rồi, lúc nào hẹn cậu ta ra ngoài, ba người chúng ta cùng nhau ăn một bữa cơm.” Cố Vọng Thư lại nhắn lại một tin.
    Thẩm Húc Thần dứt khoát chạy ra ban công, cẩn thận đóng cửa ban công lại, sau đó gọi điện thoại cho Cố Vọng Thư. Điện thoại rất nhanh được kết nối, Thẩm Húc Thần nói: “Duyệt Duyệt, hiện tại anh ấy khá bận, lúc trước em quên nói cho Duyệt Duyệt biết, hiện tại Dĩ Hoa đã học xong chương trình đại học chính quy, hiện tại đang là nghiên cứu sinh. Nếu Duyệt Duyệt thật sự muốn hẹn gặp anh ấy thì để anh ấy xếp lịch.”

    Cố Vọng Thư không quá cao hứng nói: “Lại bận, dù bận tới mấy thì cũng phải có thời gian ăn một bữa cơm chứ. Nhỏ bạn cùng phòng chị còn hận không thể một ngày 24 giờ được dính chặt bên bạn trai nó đấy.”

    Thẩm Húc Thần tốt tính giải thích: “Dĩ Hoa không giống chúng ta. Hiện tại trên danh nghĩa anh ấy là sinh viên trường Duyệt Duyệt nhưng kỳ thật đã tiếp nhận chương trình huấn luyện tương đối… không giống bình thường, rất nhiều thời gian thậm chí không có mặt ở trong trường. Chuyện này có liên quan rất lớn tới nghề nghiệp sau này của anh ấy. Hơn nữa con trai không giống con gái, hoặc là nói có rất nhiều cặp tình nhân không giống như bạn cùng phòng Duyệt Duyệt. Em cũng bận rộn chuyện của em mà, bởi vì em định lấy nhiều học vị, cho nên tuy rằng em đang học năm nhất đại học nhưng mỗi ngày đều phải giành giật từng giây từng phút. Đối với bọn em mà nói, cố gắng phấn đấu trong lĩnh vực của mình, biết đối phương đang cố gắng khẳng định thành tích của mình cho đối phương thấy, cho dù bọn em lâu ngày không gặp được nhau cũng không sao cả.”

    Vừa nói như vậy, Cố Vọng Thư cũng đã hiểu rõ. Nhưng cô vẫn kiên trì nói: “Tóm lại, chị vẫn phải gặp mặt cậu ta một lần. Em cứ xếp lịch là được, chị phải xác nhận cậu ta là người đáng tin cậy để chị giao phó em cho cậu ta.”

    “Cũng đâu phải chị chưa từng gặp anh ấy, chúng ta học cùng cấp 3 mà…”

    “Không giống nhau.” Cố Vọng Thư đánh gãy lời nói của Thẩm Húc Thần: “Lúc trước bọn em chỉ là bạn bè, còn hiện tại đã là người yêu. Chị cần phải xác nhận một chút, bằng không chị không thể nào yên tâm được.” Đều nói mấy người đang yêu đương chỉ số thông minh đều là số âm, nên nghe Thẩm Húc Thần nói vậy, Cố Vọng Thư vẫn không thể yên tâm nổi, cho nên muốn tự mình xác nhận một chút.

    Biết Cố Vọng Thư lại mở ra hình thức tiểu gia trưởng, Thẩm Húc Thần sờ mũi nói: “Được… nếu đã vậy, để em hỏi anh ấy xem lúc nào rảnh, ba người chúng ta cùng nhau ăn một bữa cơm.”

    Trình Dĩ Hoa thật sự bề bộn nhiều việc, cũng may Thẩm Húc Thần không có thuộc tính bám người, bằng không với kiểu bạn trai thường xuyên biến mất như Trình Dĩ Hoa, vô pháp khiến người yêu yên tâm. Ngược lại, bản thân Thẩm Húc Thần cũng là kiểu người ưa yên tĩnh, nếu cậu có bạn trai đặc biệt dính người, phỏng chừng cậu cũng sớm chịu không nổi. Tuổi trẻ nên phấn đấu nhiều một chút, hơn nữa bọn họ còn có thể thông qua nhẫn và vòng cổ liên hệ với nhau, vì thế cả Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa đều rất vừa lòng với tình hình hiện tại.

    Đối với Trình Dĩ Hoa mà nói, thân thể chỉ là hư không, linh hồn tương giao mới là chân thật. Lúc trước, khi hắn và Thẩm Húc Thần làm bạn chính là như vậy. Thẩm Húc Thần rõ ràng vẫn nghĩ hai người bọn họ còn chưa quen thân nhưng trong mắt Trình Dĩ Hoa, bọn họ lại đã là bạn thân của nhau. Nguyên nhân ở chỗ, Trình Dĩ Hoa cảm thấy Thẩm Húc Thần phi thường hòa hợp với mình trên phương diện tinh thần.

    Cố Vọng Thư hiểu cho cậu khiến mấy ngày nay tâm tình Thẩm Húc Thần như đang bay trên mây. Âu Dương Húc lén chụp một tấm ảnh sườn mặt đang mỉm cười đọc sách của Thẩm Húc Thần, sau đó cố ý pts bỏ thêm vầng sáng hào quang trông mơ hồ một chút, rồi up lên forum trường. Cậu ta dùng nick clone của mình để up. Kết quả kéo tới vô số em gái thi nhau follow clone của Âu Dương Húc. Làm bạn cùng phòng với Thẩm Húc Thần, Âu Dương Húc đột nhiên được rất nhiều người follow, sợ tới mức một thời gian dài cũng không dám mò lên diễn đàn.

    Trải qua chuyện này, Hoắc Khải nhịn không được cười nhạo Âu Dương Húc một phen: “Bình thường phong thái đứng đắn đĩnh đạc như tinh anh, hở ra một cái là nói muốn ra ngoài cua gái. Kết quả, giờ các em gái thi nhau muốn kết bạn với mày trên mạng… mày lại bỏ của chạy lấy người! Mày không phải Diệp Công thích rồng đấy chứ?”

    Mấy ngày sau, thông tin điều tra về Tịch Viễn Chinh, Thang Thư Hạc và Thang Minh Minh rốt cuộc được thám tử gửi tới tay Thẩm Húc Thần.

    Thang Minh Minh không có gì đáng nói, mấy năm trước hắn ta và mẹ ruột đã bị Thang Thư Hạc gài bẫy đuổi về quê. Xét thấy Thang Minh Minh là con trai duy nhất của mình nên mỗi tháng ông Thang đều chu cấp tiền bạc cho hai mẹ con bọn họ. Ngoại trừ cơm áo vô lo thì Thang Minh Minh căn bản không động được tới nhân mạch của nhà họ Thang, không một ai thừa nhận hắn ta là Thang thiếu gia. Chính vì thế đã tạo thành tính cách cực độ kiêu ngạo cực độ tự ti của hắn ta, ngày ngày hắn ta ra sức tập trung vào việc học, nhằm khiến ông Thang phải hối hận, muốn nghịch tập trở thành người có địa vị cao trong xã hội sau đó sẽ làm bẽ mặt mẹ con Thang Thư Hạc.

    Thang Thư Hạc vẫn thực hống hách khoe khoang. Cô ta đã đính hôn với Tịch Viễn Chinh. Cô ta cảm thấy mình đã cột được Tịch Viễn Chinh lên thuyền của mình nhưng, Thang Thư Hạc vẫn luôn canh phòng nghiêm ngặt ở bên cạnh Tịch Viễn Chinh, đặc biệt là đối với con trai. Bởi vì, cô ta biết rõ Tịch Viễn Chinh thích con trai, cũng chính là nam sinh cùng cấp 3 đã bị Thang Thư Hạc ép nghỉ học. Cô ta thực tự tin, đại khái cảm thấy nếu không có nam hồ ly tinh đi câu dẫn thì Tịch Viễn Chinh sẽ không thích con trai nữa.

    Kỳ thật con người Thang Thư Hạc rất không có não, cô ta dễ dàng bị Tịch Viễn Chinh dụ dỗ tới xoay vòng vòng. Bề ngoài chuyện công ty bố cô ta giao cho cô ta xử lý nhìn như không tệ nhưng kỳ thật toàn bộ đều là do Tịch Viễn Chinh đứng đằng sau quyết định. Chuyện duy nhất Thang Thư Hạc làm giỏi nhất chính là nịnh cha mình, ông Thang đáng thương bình thường rất khôn khéo trong chuyện làm ăn nhưng ở trước mặt con gái mình lại nhiều lần phạm sai lầm ngu xuẩn, phỏng chừng thật sự cho rằng con gái mình là kỳ tài thương nghiệp, lại coi con rể tương lai của mình chỉ là một thằng mọt sách không để ý tới thế tục nên càng lơ là.

    Gia cảnh Tịch Viễn Chinh không tốt, cha mất sớm, mẹ cũng đã qua đời mấy năm trước. Hắn ta được mẹ nuôi lớn, nhưng tính tình mẹ hắn ta không tốt, vì áp lực cuốc sống mà dần sa đà say xỉn rượu chè bê tha, còn thường xuyên đánh con cho nên tuổi thơ Tịch Viễn Chinh trải qua những trận đòn bạo lực gia đình mà lớn lên. Ở trong mắt người ngoài, Tịch Viễn Chinh nhân phẩm tốt, bộ dạng được, tính tình thân thiện, năng lực giỏi. Có thể khiến đại bộ phận người có hảo cảm với hắn ta, đây cũng là năng lực của hắn. Nhưng Tịch Viễn Chinh là thành viên câu lạc bộ đồng – tính – S – M, có chút khuynh hướng bạo lực. Thang Thư Hạc lại không hề biết điều này.

    Đáng giá nói tới là, Tịch Viễn Chinh lại có liên hệ ngầm với Thang Minh Minh, hơn nữa quan hệ giữa hai tên đó còn không tệ. Được sự chỉ điểm của Tịch Viễn Chinh, Thang Minh Minh bị trục xuất không đáng nhắc tới trong mắt Thang Thư Hạc gần đây bắt đầu tìm mọi cách gia tăng độ hảo cảm của ông Thang.

    Thẩm Húc Thần đọc xong các tư liệu này lập tức tiêu hủy.

    Hiện tại Thẩm Húc Thần không định làm gì cả. Cậu không phải thánh mẫu, đời trước không hiểu sao bị Thang Thư Hạc giết chết, trong lòng cậu không có khả năng không phẫn nộ. Thế nhưng, cậu không muốn biến bản thân mình trở thành giống như Thang Thư Hạc. Đã khinh bỉ những loại người thực low như cô ta thì việc gì phải làm những việc để biến mình trở nên low như thế, cho nên, cậu tạm thời án binh bất động.

    Thẩm Húc Thần đang chờ cơ hội. Cho dù việc cậu trùng sinh đã trở thành hồ điệp đập cánh thì những kẻ tìm chết trước sau gì cũng sẽ chết. Cậu đợi một cơ hội thích hợp sau đó một kích tất ứng.

    Chương 112: Vận khí tốt

    Hôm nay, sau khi buổi học kết thúc, Thẩm Húc Thần ôm giáo trình với chai nước rời khỏi phòng học. Một buổi học có khá đông sinh viên tới nghe giảng, nên khi kết thúc, mọi người cùng nhau ồ ạt rời khỏi phòng, tạo ra tình trạng người người chen chúc, đùn đẩy lẫn nhau. Thẩm Húc Thần không có thói quen chen chúc với người khác bởi vậy mỗi khi tan học, cậu đều ngồi tại chỗ chờ một lúc, để mọi người đi trước rồi mình mới đi. Tới khi mọi người gần như đã đi hết, cậu mới đứng dậy rời khỏi phòng.

    “Hắc hắc, Thẩm Húc Thần, em ở đây nè! Rốt cuộc chờ được anh rồi!” một nam sinh ăn mặc không theo xu hướng kết hợp thêm một chút quê mùa ra sức vẫy vẫy tay với Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần tới gần nam sinh đó: “Đậu Thiên Chân, sao cậu lại tới đây? Trước khi tới cũng không gọi điện cho tôi biết, nếu không sao mà tìm thấy tôi?” cậu biết trên người Đậu Thiên Chân có treo bảng hiệu đồ đệ của Trình Dĩ Hoa, bởi vậy yêu ai yêu cả đường đi lối về, nên cảm tình của cậu với đứa nhỏ này cũng không tệ lắm. Đương nhiên, tiền đồ là không suy xét tới thẩm mỹ lệch lạc của thằng nhóc này — chung quy, đứa nhỏ này có thói quen không theo kịp xu hướng, Thẩm Húc Thần thật sự không tài nào thưởng thức nổi thẩm mỹ của nó.

    “Hắc hắc, sơn nhân tự có diệu kế, em đương nhiên biết nên tìm anh ở đâu mà.” Đậu Thiên Chân dương dương đắc ý nói.

    Thẩm Húc Thần khó hiểu.

    Đậu Thiên Chân không thừa nước đục thả câu nữa, toe toét giải thích: “Anh nên có chút tự giác mình là danh nhân đi! Thời khóa biểu của anh được share đầy trên mạng rồi. Trên đó không chỉ share thời khóa biểu mà còn ghi rõ anh học ở lớp nào phòng nào dãy nhà nào. Em search một chút là biết ngay anh đang ở đâu. Học bá như anh hẳn không bao giờ trốn học đi?”

    Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi, cảm thấy có chút 囧

    Đậu Thiên Chân nhìn như vô tâm vô phế nhưng xem ra khá cẩn thận. Cậu ta cố ý tới tìm Thẩm Húc Thần sau khi tan tiết học cuối cùng, hoàn toàn không ảnh hưởng tới việc học tập của Thẩm Húc Thần. Thẩm Húc Thần chủ động nói: “Giờ này… hẳn cậu còn chưa ăn cơm phải không, tôi mời cậu đi ăn cơm.”

    “A, sao có thể để anh mời được chứ?! Em đang có chuyện cần nhờ anh, hẳn là em mời anh mới đúng!” Đậu Thiên Chân vội nói.

    Chỉ bằng việc tôi là sư nương của cậu thì hẳn để tôi mời mới đúng. Thẩm Húc Thần thầm nói trong lòng. Cậu cũng không rối rắm vấn đề ai mời ai, liền dẫn Đậu Thiên Chân ra ngoài giảng đường, vừa đi vừa hỏi: “Cậu tìm tôi có chuyện gì?”

    Đậu Thiên Chân vội nói: “Chỉ là… gần đây em không liên lạc được với sư phụ, em gọi điện bao lần đều không có tín hiệu. Em nghĩ, anh có quan hệ tốt với sư phụ như vậy, nên muốn hỏi anh có cách nào liên lạc được với sư phụ không?”

    “Cậu tìm Dĩ Hoa làm gì?” Thẩm Húc Thần dừng bước, nhìn Đậu Thiên Chân.

    Đậu Thiên Chân quả là thằng nhóc có trực giác kinh người. Trong mắt cậu ta, sư phụ rõ ràng rất coi trọng Thẩm Húc Thần, bởi vậy một vài chuyện có nói cho Thẩm Húc Thần cũng không sao. Vì thế, Đậu Thiên Chân mới thành thành thật thật nói: “Còn không phải do cái tên Diêu Tuấn gây chuyện. Em họ hắn ta là Diêu Phương Phi rất thích sư phụ, em cũng đã nói với Diêu Tuấn nhiều lần, biết hắn ta không thể đắc tội em họ mình nên đã bảo hắn ta tốt nhất đừng nhúng tay vào nữa. Nhưng hắn ta không tin em, lần trước khi mấy người chúng ta tụ tập, cũng là hắn ta tự ý dẫn Diêu Phương Phi tới… nếu còn tiếp tục, việc làm bạn cũng khó làm.”

    Thẩm Húc Thần đương nhiên nhớ Diêu Phương Phi, cô gái này là bạch phú mỹ, điều kiện cá nhân hay điều kiện gia đình đều rất tốt. Nếu không phải cô ta coi trọng bông đã có chậu Trình Dĩ Hoa thì Thẩm Húc Thần có lẽ sẽ cảm thấy người được cô ta để ý có vận số không tệ. Nhưng nói thật, không ai thích người khác mơ ước bạn trai mình chứ đừng nói là muốn chen chân vào. Thẩm Húc Thần bất động thanh sắc hỏi: “Làm sao? Rốt cuộc bọn họ đã làm gì?”
    “Sư phụ ngạo khí như vậy, sao có thể để người khác khống chế? Con mụ Diêu Phương Phi cái gì cũng không biết, tự dưng đi nói với ông nội cô ta, tính toán để gia trưởng hai nhà gặp mặt cho phép cô ta và sư phụ kết giao thử xem… Diêu Tuấn cũng không coi bọn em là bạn bè, Diêu Phương Phi có quan hệ tốt với hắn ta như vậy, em không tin hắn ta không biết Diêu Phương Phi có tính toán gì, nhưng hắn ta cố tình cái gì cũng không nói. Nếu không phải em thông minh… Hừ, đến lúc đó sư phụ bị bán đi cũng không biết!” Đậu Thiên Chân rất bực bội nói.

    Thẩm Húc Thần cẩn thận hồi tưởng biểu hiện của Trình Dĩ Hoa mỗi khi đối mặt với con gái, hiếu kỳ hỏi: “Mà đến cùng Diêu Phương Phi thích Dĩ Hoa ở chỗ nào? Tôi cảm thấy, Dĩ Hoa không giống kiểu người được nữ sinh yêu thích.” Nói thật, giữa Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa, rõ ràng Thẩm Húc Thần mới là người chủ động theo đuổi nhiều hơn, nhưng Thẩm Húc Thần vẫn đặc biệt chú ý đúng mực, chưa bao giờ cho người khác ám chỉ ái muội. Còn Trình Dĩ Hoa… thôi khỏi cần nói đi.

    Tuy rằng Trình Dĩ Hoa có giá trị nhan sắc, còn khá giàu, nhưng loại biểu hiện ‘không coi ai ra gì’ ở trước mặt nữ sinh luôn đặc biệt muốn ăn đòn. Cho dù Trình Dĩ Hoa không cố ý thì cũng rất hiếm nữ sinh nào có thể bỏ qua được?! Điều kiện Diêu Phương Phi không kém, xung quanh hẳn có không ít vệ tinh theo đuổi, sao cô ta lại cố tình coi trọng Trình Dĩ Hoa luôn khinh thường không quan tâm tới mình cơ chứ?!!!

    Đậu Thiên Chân trợn trắng mắt: “Sư phụ em ưu tú như vậy, cô ta lại không mù, thích sư phụ liền theo đuổi không phải là chuyện đương nhiên sao? Anh biết trang web sư phụ em mở không, vì nó mà biết bao trưởng bối thế gia đều hận không thể rước sư phụ về làm con rể, cháu rể họ đấy!” Lời nói của cậu đương nhiên là có chút khoa trương nhưng đích xác có rất nhiều người đã nhìn thấy giá trị ở trên người Trình Dĩ Hoa. Những người đó không để ý tới bản thân trang web, bọn họ là thấy tầm nhìn chiến lược ở Trình Dĩ Hoa. Mà bản thân Trình Dĩ Hoa cũng khiến người ta cảm thấy hắn không thể khinh thường.

    Hừ, rõ ràng người cung cấp ý tưởng là Thẩm Húc Thần, tuy rằng Thẩm Húc Thần cho rằng đó là mình mượn ưu thế trùng sinh, bởi vậy không dám đắc chí.

    Thẩm Húc Thần đầu đầy hắc tuyến, cho nên, kỳ thật không phải là các cô gái nhìn trúng Trình Dĩ Hoa mà là gia tộc sau lưng bọn họ mới nhìn trúng Trình Dĩ Hoa? Nhớ tới những lời nói trước đây của Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần lại hỏi: “Trình gia không phải đã có Trình Tú Nghiên lựa chọn hôn nhân chính trị rồi sao? Chẳng lẽ Trình lão gia tử còn bắt ép cả Trình Dĩ Hoa phải cưới cô gái mà ông ấy nhìn trúng?”

    Đậu Thiên Chân dùng một loại ánh mắt ‘anh quá ngây thơ rồi’ nhìn chằm chằm Thẩm Húc Thần nói: “Vì sao anh lại nghĩ rằng trong thế gia đại tộc có một người kết hôn chính trị là đủ? Hơn nữa, nếu không phải em thấy sư phụ không thích Diêu Phương Phi, vĩnh viễn không có khả năng tiếp nhận cô ta thì em còn cảm thấy cô ta cũng không tệ đâu! Nói không chừng khi trưởng bối Diêu gia tiện đà nhắc tới, Trình lão gia tử gặp Diêu Phương Phi lại nghĩ…chà, cô gái này có bộ dạng không tệ, vừa có tri thứ lại hiểu lễ nghĩa, rất xứng đôi với thằng nhóc nhà mình, vậy để bọn tiểu bối thử xem sao…dù sao ở trong mắt đại đa số mọi người, loại chuyện kết giao thế gia kiểu này, bên nhà trai cũng không chịu thiệt!”

    Này cũng có lý… hiện nay có rất nhiều trưởng bối yêu thích việc gán ghép uyên ương.

    Đậu Thiên Chân tiếp tục: “Nhưng mà, người cũng có thân sơ xa gần, em đương nhiên thấy bất công cho sư phụ, nếu sư phụ thấy chướng mắt thì việc Diêu Phương Phi quấn riết không tha sẽ không thể thực hiện được. Cho nên, em muốn liên lạc với sư phụ, để sư phụ mau chóng chuẩn bị sẵn sàng. Đến lúc đó, khi trưởng bối trong nhà đột ngột nhắc tới, sư phụ trở tay không kịp, nói không chừng lại thành trò cười cho thiên hạ.”

    Thẩm Húc Thần nhìn Đậu Thiên Chân ánh mắt càng lúc càng hiền từ (cái quỷ gì vậy?!), cậu cười nói: “Cậu yên tâm, nếu tôi liên lạc được với Dĩ Hoa, tôi nhất định sẽ nói lại hảo ý của cậu cho anh ấy biết.” Cậu là người cẩn thận, sẽ không cam đoan mình nhất định có thể liên lạc được với Trình Dĩ Hoa, chung quy mọi thiết bị liên lạc của Trình Dĩ Hoa đều đã bị che chắn.

    Thiên Chân không biết rằng mình đã vô tình làm gia tăng độ hảo cảm của sư nương đối với mình, Đậu Thiên Chân còn ngây ngô cười: “Vâng, anh nói vậy, em cũng yên tâm. Em cảm thấy sau khi sư phụ được bỏ lệnh cấm, việc đầu tiên làm là sẽ liên lạc với anh. Cẩn thận ngẫm lại, sư phụ là nhân vật lợi hại mà anh cũng không khác mấy… Trách không được hai anh lại hợp nhau tới vậy, em cảm thấy sư phụ nhất định là ghét bỏ người khác ngốc chỉ có anh mới có thể bắt kịp suy nghĩ của sư phụ. Tựa như trong phim liên minh chính nghĩa, Batman và Superman là cặp đôi ăn ý nhất, hai người cũng là cặp đôi ăn ý nhất Hoa quốc!”

    Nhóc con ngốc này cũng ngọt miệng ghê! Thẩm Húc Thần thập phần gia trưởng xoa xoa đầu Đậu Thiên Chân, nói: “Cậu nhất định đói bụng lắm phải không… được rồi, tôi dẫn cậu đi ăn đại tiệc. Hôm nay đừng tranh với tôi, nói thế nào thì tôi cũng là sư…sư, sư thúc cậu, hôm nay để sư thúc mời con ăn một bữa cơm.”

    Đậu Thiên Chân không còn khách khí với Thẩm Húc Thần nữa, hai người gọi không ít đồ ăn, cuối cùng để không lãng phí, bọn họ đều ăn tới bụng căng tròn. Sau khi từ biệt Đậu Thiên Chân, Thẩm Húc Thần trực tiếp trở về phòng kí túc. Thật sự cậu không hề để chuyện của Diêu Phương Phi ở trong lòng, nói thế nào nhỉ, nói khó chịu khẳng định có một chút, tất cả giống đực đều không thích bị kẻ khác mơ ước địa bàn của mình, thế nhưng, Thẩm Húc Thần lại không cho đây là chuyện lớn. Đúng như lời Đậu Thiên Chân nói, Trình Dĩ Hoa nhà cậu nguyện ý để người khác khống chế sao? Không hề! Diêu Phương Phi tìm tới gia trưởng căn bản là một nước cờ sai.

    Điều duy nhất khiến Thẩm Húc Thần lo lắng chính là Trình lão gia tử, đó là một nhân vật phong vân đã nói một thì không nói hai… Ha ha, ngày sau nếu ông ấy biết tính hướng của Trình Dĩ Hoa, thật khó mà nói. Nhưng dù trời có sụp xuống vẫn có cột chống. Đối với Thẩm Húc Thần mà nói, trong số những người thân của Trình Dĩ Hoa, cậu chỉ coi trọng thái độ của cô chú Trình Văn Hóa, Tần Ngọc. Trong vấn đề Trình Dĩ Hoa, chỉ có hai vợ chồng cô chú ấy mới khiến Thẩm Húc Thần hơi nhượng bộ… còn lại những người khác, khỏi cần bàn!

    Với thuộc tính tuyệt đối bảo hộ con trai của chú Trình và dì Ngọc xem ra, nếu lão gia tử muốn khoa chân múa tay, bọn họ nhất định sẽ xông lên ngăn cản. Đương nhiên, Thẩm Húc Thần không cho rằng như thế thì mình không cần phải làm gì, cậu không muốn giao lại mọi chuyện cho Trình Dĩ Hoa và cha mẹ anh ấy giải quyết. Cậu sẽ từng bước trở nên ưu tú, trở nên không thể thay thế được, sau đó khiến cho những người phản đối mối quan hệ giữa cậu và Trình Dĩ Hoa… không còn lời nào để nói!

    Đợi gần tới khi Trình Dĩ Hoa được ra ngoài, Thẩm Húc Thần mới dùng nhẫn nói lại chuyện của Diêu Phương Phi cho hắn nghe. Quả nhiên, Trình Dĩ Hoa cũng không để chuyện này ở trong lòng, mà hắn để tâm tới một việc khác: “Ý em là, Cố Vọng Thư đã biết quan hệ của chúng ta, nên muốn mời chúng ta đi ăn cơm?”

    “Anh đừng khẩn trương, Duyệt Duyệt rất thông tình đạt lý. Duyệt Duyệt không phản đối quan hệ của chúng ta.” Thẩm Húc Thần cười nói.

    “Anh không khẩn trương.” Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình nói: “Lúc gặp mặt, anh có nên gọi cô ấy là chị không?”

    “Anh nghiêm túc? Ngay cả em còn chưa từng gọi Duyệt Duyệt là chị nữa là, Duyệt Duyệt chỉ lớn hơn em có mấy phút.” Thẩm Húc Thần nói: “Hơn nữa, anh còn lớn hơn bọn em một tuổi. Nếu anh gọi Duyệt Duyệt là chị, nghe không được tự nhiên.”

    “Vì sao không được tự nhiên?” Trình Dĩ Hoa nói: “Anh cảm thấy ổn mà, cô ấy là chị em nên anh cũng gọi chị là đúng rồi, như vậy nghe qua chúng ta mới là người một nhà. Không đúng, chúng ta vốn chính là người một nhà.”

    Thẩm Húc Thần đột nhiên không còn biết nói gì nữa. Trình Dĩ Hoa luôn có bản lĩnh bất ngờ cho cậu một kích.

    Vì thế, tới ngày gặp mặt, Cố Vọng Thư vừa vào phòng riêng đã được đặt trước, còn chưa kịp nói gì, liền trơ mắt nhìn Trình Dĩ Hoa cúi chào 900, gọi mình một tiếng “chị”. Cố Vọng Thư tức thì có một loại cảm giác hỗn độn trong gió.

    Kỳ thật tôi còn nhỏ hơn anh một năm mấy tháng a, tôi một chút cũng không quen anh ân cần như vậy đâu, thật đó.

    Kỳ thật đến Thần Thần cũng chưa một lần tôn kính gọi tôi là chị a, thật đó.

    Kỳ thật…kỳ thật, anh tự giác như vậy, tôi không đành lòng khó xử anh, tôi còn chưa kịp diễn vai cô em chồng ác độc đã tuyên bố chết non sao?

    Còn có thể cùng nhau khoái trá chơi đùa nữa hay không?

    Chương 113: Ở ẩn trong thành phố

    Ở trước mặt Cố Vọng Thư, Trình Dĩ Hoa một lần nữa chứng minh hắn không phải lãnh tình mà đại đa số thời gian là do hắn lười so đo cùng đám phàm nhân mà thôi.

    Cố Vọng Thư ôm lo lắng hoài nghi lúc tới thì khi rời đi, cô đã chân chính tiếp nhận quan hệ giữa Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần. Đương nhiên, cũng không thể phân biệt rõ ràng về cảm tình với Trình Dĩ Hoa. Là một người phi thường tin tưởng giác quan thứ 6 của mình, nếu Cố Vọng Thư cảm thấy Trình Dĩ Hoa không thực lòng, cô nhất định sẽ kiên quyết phản đối quan hệ của cả hai.

    Thấy Cố Vọng Thư và Trình Dĩ Hoa ở chung khá hòa thuận, Thẩm Húc Thần cũng thở phào một hơi.

    Cơm nước xong, Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần tới trung tâm thú y đón Robert về nhà. Trước khi Trình Dĩ Hoa theo giáo sư hướng dẫn của mình cùng những người khác bế quan thì đã gửi Robert tới đó. Cũng không còn cách nào khác, Thẩm Húc Thần rất bận, Robert lại phải ăn thành nhiều bữa nhỏ, hắn căn bản không thể cứ cách vài tiếng lại trở về nhà cho Robert ăn được. Hơn nữa, nghĩ tới Robert thích nằm trong lòng Thần Thần như vậy, Trình Dĩ Hoa càng không muốn hai người bọn họ sớm chiều ở chung với nhau.

    Hết cách, bản năng giống đực bảo vệ quyền lãnh thổ của Trình Dĩ Hoa vô cùng cường đại.

    Trên cổ Robert đeo công cụ chuyển đổi tâm tình sủng vật, bởi vì đem gửi nuôi nên trước khi đem gửi, Thẩm Húc Thần đã tắt công năng đó đi, chính vì vậy mà người ngoài chỉ nghĩ rằng Robert chỉ đeo một cái vòng cổ cho thú cưng bình thường mà thôi. Ở trước mặt Thẩm Húc Thần, Robert vẫn thực ngoan. Không cần dùng dây xích hay lồng nhốt, Thẩm Húc Thần có thể trực tiếp bế Robert lên, điều chỉnh tư thế khiến nó cảm thấy thoải mái nhất, sau đó cùng Trình Dĩ Hoa đi về nhà.

    Giống những cặp tình nhân bình thường khác, chỉ cần hai người sánh vai đi cùng nhau trên một con đường, cho dù cả hai không cần phải nói gì, cũng cảm thấy bầu không khí xung quanh vô cùng ấm áp.

    “Mấy năm tới đây, em đừng lo lắng, ba mẹ sẽ đánh yểm hộ cho chúng ta. Bọn họ sẽ nói với người ngoài, đã nhờ cao tăng coi số mạng cho anh, anh không thích hợp cưới sớm, bởi vậy trước 35 tuổi sẽ chỉ tập trung vào công việc.” Trình Dĩ Hoa đột nhiên nói.

    Cả nhà cụ nội, cũng chính là Trình gia ở thủ đô, ngoại trừ cụ nội, những người còn lại đều không có tư cách can thiệp vào hôn nhân của Trình Dĩ Hoa. Về phần Trình lão gia tử, tới tầm tuổi này của ông ấy, hầu như đều tin tưởng vào chuyện vận mệnh, bởi vậy lý do cao tăng đoán mệnh có thể hồ lộng cho qua.

    Họ hàng bên Tần gia đều là phần tử tri thức, tuy không quá tin vào chuyện số mệnh gì đó nhưng bọn họ tương đối tôn trọng quyền riêng tư cá nhân. Đến Tần Ngọc là mẹ ruột còn không vội cưới vợ cho con trai thì người khác càng không có ý kiến gì. Còn về ông bà nội cũng chính là cha mẹ ruột của Trình Văn Hóa, đều có trình độ văn hóa không cao nhưng tính cách tương đối xởi lởi phóng khoáng, nếu cháu trai lớn không thích hợp cưới vợ sớm vậy thì không cưới cũng không sao. Bởi vậy Trình Dĩ Hoa có ít nhất 15 năm để chuẩn bị nền tảng cho hai người bọn họ. Chung quy, hiện tại hắn còn chưa tới 20.

    Mà trong khoảng 15 năm tới, những chuyện bọn họ có thể làm vô cùng nhiều. Theo như lời Trình Dĩ Hoa, nếu như bọn họ trở thành tồn tại không thể thay thế ở bên cạnh đối phương thì người khác sao có thể can thiệp vào được?

    Thẩm Húc Thần nhịn không được bật cười: “Cô chú thật là… tuyệt.” Ở xã hội nay, 35 tuổi còn độc thân cũng không phải chuyện hiếm lạ gì.

    Trình Dĩ Hoa mỉm cười theo: “Bọn họ… đích xác vẫn rất cường đại.”

    Về tới nhà, Thẩm Húc Thần đặt Robert trên sô pha. Trình Dĩ Hoa bắt đầu tẩy rửa bát nước và bát ăn cho mèo. Thẩm Húc Thần do dự một chút nói: “Gần đây em có ý tưởng… vài năm sau ở Tây Nam bộ nước mình có một trận động đất mạnh không tưởng, số lượng người tử vong rất nhiều, tổn thất tài sản cực lớn. Sau khi tái sinh, chuyện này vẫn luôn canh cánh trong đầu em. Ngay từ đầu, em không biết nên làm thế nào mới có thể cứu sống được đồng bào của mình. Dần dần, em có một ý tưởng.”

    “Ý tưởng gì?” Trình Dĩ Hoa hỏi lại.

    Thẩm Húc Thần tổ chức ngôn từ một chút nói: “Lúc đầu, suy nghĩ này còn chưa quá hoàn thiện, ví dụ như một tháng trước khi xảy ra động đất, liên tục gửi cảnh báo ở trên mạng… hoặc là, nếu như em có thể trở thành giám đốc một công ty, đến lúc đó tổ chức một hội diễn văn nghệ, thu hút dân chúng ở khu đó tới quảng trường trống trải xem buổi biểu diễn… nhưng tính khả thi không được cao lắm. Thế nhưng, em khẳng định không thể nói ra chuyện em trọng sinh được… hoặc là, cho dù có nói ra, người ta cũng sẽ nghĩ em bị bệnh thần kinh.”
    Trình Dĩ Hoa gật đầu.

    Thẩm Húc Thần tiếp tục: “Sau này, em nghĩ, nguyên nhân em biết tới trận động đất không thể nói, nhưng có thể biến nó có thể nói là tốt nhất. Nếu như chúng ta có thể phát minh ra dụng cụ cảnh báo động đất trước khi trận động đất phát sinh… nếu dùng khoa học để nói, cho dù bọn họ không tin em thì cũng nên tin tưởng khoa học.” Lấy trình độ khoa học kỹ thuật hiện nay, dự báo động đất vẫn còn là một nan đề của cả thế giới, chưa có một quốc gia nào có thể dự báo chuẩn xác về những trận động đất mạnh. Thế nhưng, Thẩm Húc Thần sở hữu hệ thống thần kỳ! trong hệ thống có rất nhiều sản phẩm khoa học kỹ thuật vượt thời đại!

    Trình Dĩ Hoa cũng có chút suy nghĩ.

    Thẩm Húc Thần nghiêm túc nhìn Trình Dĩ Hoa nói: “Em tính sẽ làm nghiên cứu này…em đang đứng trên vai người khổng lồ, nhất định có thể nghiên cứu thành công.” Để phòng ngừa trận động đất gây ra thương vong vô số, nếu đến lúc đó nghiên cứu vẫn không thành công, cùng lắm thì cậu lại dùng thượng sách hoặc hạ sách. Nhưng hiện tại cậu muốn thử thượng sách trước.

    “Anh có thể giúp em.” Trình Dĩ Hoa nói. Hắn luôn có hứng thú dày đặc với tất cả những thứ hắn không biết. Mà đặc biệt là đối với những thứ khoa học kỹ thuật vượt thời đại của Thẩm Húc Thần, hắn càng hiếu kỳ hơn tất thảy.

    Thẩm Húc Thần đi tới trước mặt Trình Dĩ Hoa, ngồi xổm xuống, nói: “Anh đương nhiên phải giúp em. Em cần trí tuệ của anh.”

    Được người trong lòng cần mình, khiến Trình Dĩ Hoa vô cùng sung sướng. Hắn nghiêng người tới gần, muốn làm gì đó, thì cái đuôi Robert lại quẫy qua quẫy lại giữa cả hai. Nếu không phải Trình Dĩ Hoa có phản ứng nhanh, phỏng chừng miệng hắn đã dính đầy lông mèo rồi. Trình Dĩ Hoa tựa như một người cha uy quyền bị thằng con hỗn láo khiêu chiến, tức giận trừng trừng mắt lườm Robert.

    Robert không thèm để ý meo một tiếng. Meo meo, đủ rồi nhá, mấy người đừng có vừa cầm bát cơm của ta vừa nói chuyện yêu đương có được không, buông ngay cái bát cơm của ta xuống, ta còn đang chờ được ăn đây nè, meo.

    Thấy Trình Dĩ Hoa và Robert lại giằng co với nhau, Thẩm Húc Thần nén cười, đặt cái bát cơm cho mèo xuống đất, sau đó kéo Trình Dĩ Hoa đứng dậy, hai người tới sô pha ngồi xuống. Thẩm Húc Thần tiếp tục câu chuyện lúc nãy: “Nếu chúng ta định làm nghiên cứu…thì chúng ta sẽ phải đổi nhà, sau đó thiết lập lại toàn bộ hệ thống an ninh một lần nữa.”

    Bọn họ có rất nhiều bí mật, không thể để người ngoài biết được.

    Trình Dĩ Hoa hỏi: “Vậy em có ý tưởng gì chưa?”

    “Hiện tại, chúng ta có hai lựa chọn. Thứ nhất là tới Kinh Giao, mua một khu đất rộng ở gần đó, tự xây nhà. Thứ hai mua một căn nhà ở khu biệt thự cao cấp sau đó sửa chữa lại.” Thẩm Húc Thần hiển nhiên đã nghĩ xong: “Về sau, anh không thể tùy tiện rời khỏi thủ đô, bởi vậy chúng ta vẫn nên mua nhà ở thu đô.” Tự mình xây nhà thì càng có tâm ý hơn một chút nhưng như vậy lại không biết hàng xóm của mình sẽ là ai. Nếu mua nhà ở khu biệt thự cao cấp thì tính bảo mật sẽ càng cao hơn một chút, nhưng có thể sẽ không hợp ý mình, còn phải mất công trang hoàng lại toàn bộ.

    Trình Dĩ Hoa phi thường là người thuộc phái hành động, nghe Thẩm Húc Thần nói xong, hắn trực tiếp quyết luôn: “Vậy mua nhà ở khu cao cấp trong thành phố đi, ở ẩn trong thành phố.”

    Thấy Trình Dĩ Hoa đã quyết định, Thẩm Húc Thần lười biếng duỗi eo, nói: “Được, đều nghe theo anh. Đúng rồi, lần này anh được nghỉ mấy ngày? Lúc nào đi?”

    “Thời gian ba, năm ngày đều có…” Trình Dĩ Hoa nói: “Mai anh đi học cùng em.”

    “Huh?”

    Trình Dĩ Hoa nói: “Anh thấy các cặp tình nhân khác đều như vậy, cùng đi học, cùng lên lớp, cùng tới thư viện, sau đó cùng đi ăn.”

    “Đó đều là mấy cặp thích dính lấy nhau, còn chúng ta là nam nhân thành thục.” Thẩm Húc Thần miệng tiện nói. Nghĩ tới Trình Dĩ Hoa có lẽ đã tự trách vì anh ấy quá bận, Thẩm Húc Thần lại vội vàng bổ sung thêm một câu: “Con người em tương đối độc lập, tuy rằng anh không dành nhiều thời gian cho em nhưng em cảm thấy không sao cả. Trên thực tế, bình thường em cũng bề bộn nhiều việc. Chúng ta đã quyết định nghiêm túc sống cùng nhau, tiếp tục sống lâu dài là bình thường, căn bản không cần phải hâm mộ người khác ân ân ái ái.”

    “Anh không phải nam nhân thành thục, anh vừa mới trưởng thành.” Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình nói.

    Nghe Trình Dĩ Hoa nói như vậy, Thẩm Húc Thần chưa thể hiểu ra ý hắn ngay lập tức, cậu mờ mịt nhìn Trình Dĩ Hoa. Qua vài giây sau, Thẩm Húc Thần mới tỉnh ngộ, hỏi: “Ý anh là… anh muốn hưởng thụ cuộc sống yêu đương vườn trường?” Emma, không phải anh muộn tao sao?! Không phải anh trung nhị sao?! Sao có thể dễ dàng thống khoái thừa nhận mình còn chưa mọc đủ lông như thế, thật sự không có vấn đề gì chứ?

    Trình Dĩ Hoa gật gật đầu: “Thời gian chúng ta ở cạnh nhau so với các cặp tình nhân khác ít hơn rất nhiều. Chúng ta còn chưa từng chân chính hẹn hò nữa.”

    Thẩm Húc Thần vỗ vỗ đùi mình, trêu đùa nói: “Hẹn hò không phải là thế sao… so với ra ngoài người chen người, còn không bằng ở nhà thân thiết. Nè, có muốn gối đầu lên đùi em không? Bình thường mỗi khi Robert nằm trên đùi em, dường như anh rất hâm mộ nó mà.”

    Cảm giác vấn đề này rất xấu hổ có được không… kỳ thật, mỗi khi Trình ngây thơ đối mặt với Thẩm đùa giỡn lưu manh đều có một chút không quá thích ứng. Nhưng hắn vẫn dũng cảm nằm gối lên. Hán tử cao hơn 1m8 gần 1m9 như Trình Dĩ Hoa đương nhiên không thể cuộn tròn người nằm gọn trên đùi Thẩm Húc Thần được thế nhưng cũng không trở ngại hắn treo cả người mình lên người Thẩm Húc Thần, vai dựa vai, cánh tay kề cánh tay, tay cầm tay, mười ngón đan xen.

    Thẩm Húc Thần cảm thấy mình có chút khát nước.

    Trình Dĩ Hoa đầy mặt vô tội nhìn Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần vụng trộm nuốt nước bọt, nói: “Có muốn… có muốn em dạy anh cách hôn của người lớn không?” lời này vừa nói xong, mặt cậu lập tức nóng bừng lên như bị thiêu. Trong không khí tựa như có rất nhiều đóa hoa nở rộ. Cho dù là tay tình trường già đời thì khi đối mặt với người mình yêu thật lòng cũng sẽ trở nên khẩn trương vô thố như người mới yêu. Huống chi, Thẩm Húc Thần tuy là trùng sinh lão quỷ nhưng trong việc yêu đương hoàn toàn triệt để là một người mới. Cậu cảm thấy tim mình như sắp bay ra khỏi lồng ngực tới nơi.

    Trình Dĩ Hoa đầy mặt vô tội nhìn Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần đưa đầu mình qua, tới khi hai đôi môi sắp chạm nhau, cậu tạm dừng một phần ba giây, tựa như cho Trình Dĩ Hoa cơ hội đào thoát cuối cùng. Sau đó, cậu rốt cuộc hôn lên. Đây là một nụ hôn rất tuyệt, cho dù cả hai đều còn rất vụng về. Thẩm Húc Thần vươn tay ra, bịt mắt Trình Dĩ Hoa sau đó cậu cũng nhắm mắt lại.

    Trình Dĩ Hoa là người rất giỏi trong việc học tập. Rất nhanh hắn đã giành lại quyền chủ đạo, đẩy nụ hôn đi sâu hơn. Thẩm Húc Thần cảm thấy mọi giác quan của mình đều được phóng đại, đặc biệt là thính lực. Tiếng hít thở dồn dập, tiếng tim đập kịch liệt… dường như đều như muốn bùng nổ ở bên tai cậu. Trong nháy mắt, thậm chí cậu cũng đã quên luôn giờ là sáng hay chiều.

    Nụ hôn này kéo dài rất lâu.

    Chương 114: Narcissus

    Trình Dĩ Hoa che đũng / quần, chạy nhanh như thỏ về phòng ngủ. (Jer: há há há =)))

    Thẩm Húc Thần triệt để sửng sốt, sao lại có thể như vậy?! vừa rồi còn hôn rất cao hứng mà! Sao đột nhiên anh ấy lại bỏ chạy, ném mình lại chỗ này?! Người bị làm sao à?

    Vài giây sau, Thẩm Húc Thần đập đập sô pha bò lăn bò càng ra cười ha hả.

    Hết cách, ai kêu mình có bạn trai nhỏ dễ thẹn thùng cơ chứ.

    Khoảng nửa tiếng sau, Thẩm Húc Thần mới từ sô pha đứng dậy, đi tới trước cửa phòng ngủ, gõ cửa.

    “Cửa không khóa, em vào đi.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Chỉ hôn mà anh đã thẹn thùng bỏ chạy, vậy mà lúc bản thân tự giải quyết sao lại có thể dũng cảm không khóa cửa thế? Thẩm Húc Thần vừa thầm châm chọc trong bụng vừa đẩy cửa ra. Sau đó, cậu biết mình đã nghĩ sai rồi, bởi vì bên trong phòng không có mùi gì khác thường.

    Thẩm Húc Thần nhướn mày, hiếu kỳ hỏi: “Anh chạy vào phòng ngủ, đến cùng là để làm gì?”

    Trình Dĩ Hoa giơ cuốn sách trong tay lên, mặt không biểu tình nói: “Anh muốn đọc sách.”

    Đó là một quyển sách thuần lí luận siêu cấp khó hiểu, siêu cấp tối nghĩa, siêu cấp vô vị, cho dù Thẩm Húc Thần có là học bá thì lần đầu đọc loại sách này cũng phải cố hết sức mới có thể đọc hiểu từng từ. Hừm, đọc loại sách này quả thật là một biện pháp hạ nhiệt dục vọng rất hay. Thẩm Húc Thần mặt không biểu tình gật gật đầu, nói: “Vậy anh đọc tiếp đi.”

    Nói xong, Thẩm Húc Thần liền đóng cửa lại. Sau đó cậu mặt không biểu tình đi về phòng khách, mặt không biểu tình một lần nữa ngồi trở lại ghế sô pha. Vài giây sau, cậu rốt cuộc không nhịn được nữa, cả người gục xuống sô pha, dùng lực nện lên sô pha, cười như điên như dại. Làm sao bây giờ, bạn trai nhỏ vừa đơn thuần vừa e thẹn thật sự quá đáng yêu!

    Trình Dĩ Hoa ở trong phòng ngủ vẫn có thể nghe thấy tiếng cười khủng bố của Thẩm Húc Thần từ ngoài vọng vào, hắn bình tĩnh lật sang trang tiếp theo, nhưng vành tai lại đỏ rực cả lên.

    Đã nói phải hưởng thụ đủ cuộc sống tình lữ vườn trường, ngày hôm sau, quả nhiên Trình Dĩ Hoa bám gót Thẩm Húc Thần cùng lên lớp. Giảng đường đại học tương đối rộng rãi, thừa ra một hai người tới dự thính cũng không ảnh hưởng gì, mọi người đều không quan tâm. Cho nên khi Trình Dĩ Hoa xuất hiện trong lớp Thẩm Húc Thần cũng chả mấy ai để ý. Thẩm Húc Thần thuận tiện giới thiệu Trình Dĩ Hoa với ba người bạn cùng phòng mình.

    Dựa theo thói quen dĩ vãng, khi lên lớp, Thẩm Húc Thần thích ngồi ở khoảng giữa lớp, phía trước đều là những người chăm chỉ nhìn bảng đen còn sau lưng là những đồng chí chờ chuồn giữa giờ, nghịch di động hoặc là ngủ gật… nhưng lần này dẫn theo Trình Dĩ Hoa lên lớp, Thẩm Húc Thần đành vẫy tay tạm biệt mấy đồng chí bạn cùng phòng mà chọn một góc hẻo lánh ở cuối lớp.

    “Sao lại ngồi đây?” Trình Dĩ Hoa hỏi. Chẳng lẽ muốn lén lút làm mấy chuyện xấu hổ ở trong lớp? (Chú ý: đối với Trình Dĩ Hoa, những chuyện xấu hổ ở trong lớp chỉ dừng ở mức cầm tay nhau hay ngoắc ngón út vào nhau…yêu cầu mọi người duy trì sự trong sáng thuần khiết.)
    “Em biết anh ngủ không đủ giấc, cho nên, đợi sau khi vào học, em nghe giảng còn anh gục tạm xuống bàn ngủ một chút đi.” Thẩm Húc Thần nghiêm trang chững chạc nói.

    Ngủ trên lớp là một ý kiến hay, Trình Dĩ Hoa cảm thấy dường như mình đã quay lại những tháng ngày thường xuyên ngủ gục trên lớp hồi cấp 3. Khi đó, cả ngày hắn chỉ để ngủ, còn buổi tối lại rất có tinh thần. Sau này, khi Thẩm Húc Thần uốn nắn hắn thay đổi giờ giấc nghỉ ngơi quy củ, hắn mới thay đổi. Nghĩ tới đây, Trình Dĩ Hoa nhịn không được bật cười.

    Vì thế, nói cùng lên lớp với Thẩm Húc Thần, nhưng cả buổi sáng Trình Dĩ Hoa chỉ dành để ngủ. Giữa trưa, bọn họ cùng đi ăn, tới chiều, Trình Dĩ Hoa lại tiếp tục ngủ. Không dễ dàng mới lết tới tiết cuối, Trình Dĩ Hoa lại không thể nào ngủ được nữa, cúi đầu nghịch nghịch móng tay mình, cả người nhàm chán muốn mọc mốc.

    Thẩm Húc Thần quay đầu nhìn bộ dạng nhi đồng nhược trí của Trình Dĩ Hoa, nhịn không được giật giật khóe miệng, đè thấp giọng nói: “Đã bảo mấy chuyện các cặp đôi bình thường hay làm không thích hợp với chúng ta… về sau đừng theo em lên lớp nữa.”

    Trình Dĩ Hoa lên tinh thần hùng hổ nói: “Cũng tạm. Lần sau khi đi học cùng em, anh nhất định sẽ mang theo gối mềm.”

    Hôm sau là thứ bảy, Thẩm Húc Thần đã hẹn trước với Triệu Vân Ân quay MV cho Saiweiyala Hill. À, đúng rồi, trước đó, Thẩm Húc Thần cũng đã gọi điện cho Saiweiyala, hai người trò chuyện cũng khá hợp, nên đã trực tiếp gọi tên đối phương.

    Vì nội dung album mới của Saiweiyala Hill nên cô ấy đã đưa cả ekip của mình tới một khu rừng sâu núi thẳm ở Hoa quốc để lấy bối cảnh quay MV, cho nên hiện tại, cả ekip của Saiweiyala Hill đã có mặt ở trong nước. Hơn nữa, Thẩm Húc Thần tham gia diễn xuất trong MV lấy phong cách phương Tây huyền huyễn nên không cần quay ngoại cảnh nhiều, cậu chỉ xuất hiện mấy giây trong MV, nên có thể quay luôn trong phim trường là xong. Bởi vậy, Thẩm Húc Thần không cần phải đi cùng ekip quay ngoại cảnh.

    Saiweiyala Hill là một cô gái phi thường cá tính, tuy rằng có mái tóc dài phiêu phiêu nhưng ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy cô ấy, từ đầu tiên hiện ra trong đầu tuyệt đối không phải từ “xinh đẹp” mà là “Soái khí”. Còn nữa, dáng người cô ấy đứng giữa những người Âu Mỹ kỳ thật không tính là cao, khoảng hơn 1m7 nhưng khi cô ấy đi giày cao gót đứng ở đó, bên cạnh không có vật nào để so sánh, mọi người nhất định sẽ cảm thấy cô ấy toát ra khí chất như người cao hơn 1m8! Cô ấy lớn lên giống công chúa nhưng không ai biết rằng thật ra cô ấy là nữ vương.

    Từ sau khi Thẩm Húc Thần đáp ứng quay MV, trang phục vương tử đã được sửa chữa lại dựa theo số đo dáng người cậu. Bởi vậy, tuy rằng hôm nay Thẩm Húc Thần tới thử trang phục nhưng mọi thứ đều vừa như in, không hề xuất hiện vấn đề nào. Phần quan trọng nhất có lẽ là makeup. Cho dù Thẩm Húc Thần đã đủ đẹp trai nhưng đối với Saiweiyala Hill thì thực sự vẫn chưa đủ, cậu vẫn cần phải được makeup đậm hơn. Thật sự rất rất đậm. Thẩm Húc Thần nhắm mắt lại, cảm thấy chuyên gia trang điểm đã phủ lên mặt mình mấy lớp phấn!

    Vai diễn của Triệu Vân Ân đã quay xong từ mấy hôm trước, hôm nay anh tới là thuần túy xem Thẩm Húc Thần diễn. Thấy bạn đi cùng Thẩm Húc Thần bị vắng vẻ, Triệu Vân Ân là anh họ cảm thấy mình phải có nghĩa vụ giúp em họ mình chiếu cố bằng hữu. Vì thế, anh đi tới bên cạnh Trình Dĩ Hoa, cười nói: “Hey, em là bạn em họ anh phải không… có hâm mộ ngôi sao nào không, anh có thể giúp em xin chữ kí bọn họ!”

    Dựa theo kinh nghiệm của Triệu Vân Ân, đối với những thanh niên tầm tuổi như Trình Dĩ Hoa, nhắc tới chữ ký của những minh tinh mình hâm mộ là dễ bắt chuyện nhất. Đáng tiếc, Triệu anh họ không biết Trình Dĩ Hoa không phải người thường!

    Trình Dĩ Hoa nhìn chằm chằm Thẩm Húc Thần không chớp mắt. Biết Triệu Vân Ân đang nói chuyện với mình, Trình Dĩ Hoa lưu luyến không rời thu hồi ánh nhìn khỏi người Thẩm Húc Thần, quay sang nhìn Triệu Vân Ân, mặt không biểu tình nói: “Nếu nói có ngôi sao tôi hâm mộ… thì đó chính là Thẩm Húc Thần. Nhưng mà, tôi lại quá thân thiết với em ấy, thậm chí còn thân thiết hơn cả anh, cho nên không cần anh phải xin chữ kí giùm tôi.”

    …Đó là em họ tôi, cậu còn có thể thân hơn tôi nữa sao? Triệu Vân Ân nhìn chằm chằm Trình Dĩ Hoa.

    …Đó là người yêu tôi, anh có thể thân hơn tôi nữa sao? Trình Dĩ Hoa cũng nhìn chằm chằm Triệu Vân Ân.

    Mấy giây sau, bọn họ đều cảm thấy đối phương đã bị khí thế của mình trấn áp (một chút cũng không có), mới cảm thấy mỹ mãn mà thu hồi ánh mắt.

    Thẩm Húc Thần nhắm mắt ngồi thật lâu, thật lâu, thật lâu… tới khi cậu sắp ngủ gục tới nơi thì bên tai mới nghe thấy tiếng chuyên gia trang điểm nói một câu “OK”. Thẩm Húc Thần cố gắng lấy lại tinh thần, mở to mắt, nhìn vào gương. Ha ha, makeup quá lợi hại, Thẩm Húc Thần hoàn toàn không nhận ra mình ở trong gương nữa. Từ đầu xuống chân, thật sự không hề khoa trương, cậu hoàn toàn không nhận ra cái tên trong gương có điểm nào giống mình!

    “Rất, rất hoàn mỹ.” Triệu Vân Ân và chuyên gia trang điểm đều nhịn không được mà vây xung quanh Thẩm Húc Thần bắt đầu 3600 thưởng thức.

    Thẩm Húc Thần đội tóc giả, là một mái tóc màu trắng bạc, dài qua mông. Đường nét ngũ quan cậu được chuyên gia trang điểm nhấn sâu, ánh mắt sâu sắc, sống mũi cao ngất, rất phù hợp với thẩm mỹ người phương Tây. Cậu mặc trường bào bạch sắc viền bạc, dáng người càng thêm thon dài cao ngất. Cậu trông khá vô hại lại tốt đẹp. Cậu chính là vị thần Narcissus tự yêu chính mình trong thần thoại Hy Lạp, hoặc là mỹ thiếu niên được thần Zeus đưa lên đỉnh Olumpic để rót rượu cho các vị thần. Cậu là tinh linh, cậu là vương tử.

    Thẩm Húc Thần không để ý tới Triệu Vân Ân, cậu gật đầu lịch sự cảm ơn với chuyên gia trang điểm rồi nâng bộ quần áo trông khá cồng kềnh đi tới trước mặt Trình Dĩ Hoa, có chút thấp thỏm hỏi: “Anh thấy thế nào?”

    Trình Dĩ Hoa cau mày nói: “Không giống em chút nào, em bình thường vẫn đẹp hơn.”

    “Em cũng cảm thấy vậy. Trang điểm đậm như vậy, nhìn có nữ tính quá không?!” Thẩm Húc Thần nhỏ giọng nói, nhân vật mỹ nhân quả thật không dễ diễn. Cậu không dám để chuyên gia trang điểm nghe thấy mình nói vậy, miễn cho người ta cảm thấy mình đang oán giận hay chê người ta, tuy rằng anh chàng chuyên gia makeup kia khá ẻo lả còn hay dùng lan hoa chỉ nhưng dường như anh ta nghe không hiểu tiếng trung.

    “Đó là vai diễn cần, em kiên nhẫn một chút, mau chóng diễn xong rồi về.” Trình Dĩ Hoa an ủi.

    Thẩm Húc Thần gật đầu: “Anh Vân nói chỉ xuất hiện khoảng mấy giây thôi, rất nhanh sẽ quay xong.”

    Chuyên gia trang điểm đứng cách đó không xa hâm mộ nhìn đôi tình nhân đang dí dủm với nhau bên này, dùng tiếng anh hỏi Triệu Vân Ân: “Em trai anh và bạn cậu ấy… là một đôi à?”

    Triệu Vân Ân lớn lên ở nước ngoài, tư tưởng tân tiến cởi mở lập tức minh bạch ý chuyên gia trang điểm muốn nói. Dây thần kinh nào đó của Triệu Vân Ân bỗng rung lên một chút. Chẳng lẽ em họ và bạn nó thật sự là… cũng không nhất định đi, nói không chừng chỉ là có quan hệ tốt thì sao? Hồi học phổ thông, mấy thằng bạn cùng lớp anh còn giúp nhau giải quyết trong wc nữa là. Mà mấy thằng đó đều thẳng đuột như ruột ngựa, chúng nó chỉ cảm thấy làm vậy tương đối cool cho nên mới muốn nếm thử cảm giác một chút.

    Nghĩ như vậy, Triệu Vân Ân thần kinh thô liền nói với chuyên gia trang điểm: “Không cho phép cậu đánh chủ ý lên em họ tôi cùng bạn nó. Người Hoa tương đối hàm súc, bọn họ không thích thái độ cởi mở này của cậu đâu. Hơn nữa, em họ tôi vẫn còn là học sinh, ở trong mắt tôi, nó vẫn còn là trẻ con.”

    “Ok, Ok.” Chuyên gia trang điểm bất đắc dĩ nhún vai một cái. Anh đích xác rất hứng thú với hai cậu nhóc kia, thế nhưng anh không tin lời Triệu Vân Ân nói, anh vẫn cảm thấy hai cậu nhóc kia chính là một couple, còn là loại quan hệ vô cùng thân thiết chặt chẽ, người ngoài căn bản không thể chen vào.

    Chương 115: Trang hoàng nhà cửa

    Thẩm Húc Thần và Saiweiyala Hill hợp tác rất vui vẻ, dù sao cậu chỉ cần phụ trách đẹp là được. Có nhan sắc được tùy hứng như vậy đó.

    Tuy nói chỉ xuất hiện vài giây trên clip nhưng không biết hậu kỳ sẽ cắt nối biên tập thế nào nên Thẩm Húc Thần phải quay hơn 10 phút cho clip. Mà 10 phút xuất hiện này cũng mất cả buổi sáng, vì để chiếu cố cậu là người ngoài nghề, khi những diễn viên khác diễn thì phải phối hợp với máy quay phim còn đến phiên Thẩm Húc Thần diễn thì máy quay phim phải tự phối hợp với cậu. Vì thế, đại đa số thời gian, Thẩm Húc Thần chỉ cần ưu nhã mỉm cười là được.

    Trình Dĩ Hoa vẫn im lặng đứng một bên quan sát. Không biết có phải do tình nhân trong mắt hóa Tây Thi hay không (Au: được tiện nghi còn khoe mẽ), mà nhìn lâu, hắn cũng dần cảm thấy bộ dạng trang điểm đậm này của Thẩm Húc Thần trông cũng khá thuận mắt. (Au: người khác đều cảm thấy bộ dạng này của Thần Thần rất rất đẹp mắt, đẹp tới độ không giống người trần luôn đó ông, thật là, _(:3″ ∠)_)

    Nhân dịp mấy ngày nay rảnh rỗi, Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần giải quyết luôn chuyện mua biệt thự, có tiền có mối quan hệ thì tùy hứng như vậy đó. Nhưng, nghĩ tới việc Trình Dĩ Hoa thường xuyên biến mất không dấu vết nên mọi việc trang hoàng nhà cửa đều do một tay Thẩm Húc Thần quán xuyến.

    Cuối cùng bọn họ cũng mua được một căn biệt thự trong khu đô thị cao cấp tại Kinh Giao, biệt thự hai tầng, còn tặng kèm một cái gác xép và một khoảng sân thượng khá rộng.

    Trên gác xép, Thẩm Húc Thần cho lắp toàn bộ kính thủy tinh, về sau chỉ cần kê thêm bộ ghế nằm thì có thể lên đây phơi nắng hoặc ngắm trăng.

    Là thanh niên có thể quang hợp như cây xanh, Thẩm Húc Thần mong muốn có một cái nhà kính thế này từ lâu. Bởi vậy, cậu sửa sang căn gác xép này cho thật thoải mái, sàn nhà trải thảm mềm mại, cả người nằm dưới sàn lăn lộn cũng không thành vấn đề. Hơn nữa, nói không chừng lúc nào có hứng, cậu và Trình Dĩ Hoa có thể lên đây vừa nằm ngắm sao ngắm trăng vừa bàn luận thi từ ca phú cho tới nhân sinh triết lý… Để phòng ngừa mùa hè ánh nắng mặt trời chói chang chiếu xuống biến nhà kính thành một cái lồng hấp, Thẩm Húc Thần đã cho lắp một lớp tôn cách nhiệt chắn sáng phi thường hiệu quả bên trên, còn có thể chủ động mở ra đóng vào.

    Tầng 2 gồm phòng ngủ, thư phòng và phòng thí nghiệm cơ bản. Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa đều là những người ưa khép kín cho nên toàn bộ lầu hai đều không dùng để tiếp đón người ngoài. Vì thế, bọn họ chuyển hết khách phòng xuống lầu một.

    Trong đó, phòng lớn nhất là thư phòng nhưng được chia thành hai nửa, mỗi bên được trang trí theo hai phong cách khác hẳn nhau. Một nửa cho Trình Dĩ Hoa, đồ của hắn chủ yếu là sách cho nên hai mặt tường trực tiếp đóng hai cái giá sách lớn nối thẳng từ trần nhà xuống sàn, phi thường đồ sộ, phi thường to lớn. Nửa còn lại là của Thẩm Húc Thần, gian của cậu thì nhã nhặn hơn, ở đây, cậu có thể chơi đàn, luyện chữ. Còn phòng thí nghiệm cơ bản, đúng như tên gọi, bên trong sẽ để một số thiết bị nghiên cứu đơn giản, nhưng chỉ làm những thực nghiệm bình thường không cần quá tinh vi.

    Lầu một có phòng khách, khách phòng, phòng bếp, phòng thể hình, phòng trò chơi, cùng phòng chiếu phim…

    Đó là ở bề ngoài. Nhưng đối với Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa mà nói, khu vực trọng yếu nhất trong nhà chính là tầng hầm. Trọng điểm lắp đặt của bọn họ cũng chính là tầng hầm. Tuy rằng trên tầng 2 cũng có phòng thí nghiệm cơ bản nhưng tầng hầm mới chân chính là nơi bọn họ làm các nghiên cứu khoa học cao siêu.

    Vì thế, hai tầng lầu cùng gác xép trên mặt đất, Thẩm Húc Thần thuê một đội thi công đáng tin tới trang hoàng, còn riêng tầng hầm bí mật, chỉ có thể dựa vào một mình Thẩm Húc Thần tự thân vận động. Chung quy, đây là bí mật mà Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa muốn che dấu. May mà Thẩm Húc Thần năng lực động thủ Max, là sinh viên tài giỏi của khoa vật lý, tự mình thiết kế các vi mạch điện tử hay trang bị dụng cụ gì đó hoàn toàn dễ như trở bàn tay. Hơn nữa, chỉ cần có đủ tích phân, Thẩm Húc Thần hoàn toàn có thể mua các thiết bị nghiên cứu khoa học tinh vi từ trên hệ thống, lẳng lặng bố trí toàn bộ khu tầng hầm, một chút cũng không cần kinh động tới người khác!

    Đương nhiên, nếu như là thiết bị nghiên cứu cỡ lớn thì Thẩm Húc Thần cũng bó tay, bởi vì tầng hầm là nơi (so với các phòng thí nghiệm chính quy mà nói) thật sự không thể để được nhiều thiết bị. Không biết sau này khi hệ thống tiếp tục thăng cấp, có xuất hiện mấy thứ có thể thay đổi không gian vị trí gì gì đó hay không, tựa như trong tiểu thuyết hay xuất hiện mấy thứ như kiểu túi càn khôn chứa được vô số đồ vật…

    Trừ tầng hầm ra, hệ thống an ninh cũng được Thẩm Húc Thần lắp đặt quanh tòa nhà, thực sự tốn rất nhiều công phu. Cậu có thể mua một số sản phẩm khoa học kỹ thuật kết hợp với sản phẩm luyện kim ma pháp biến thành phi thường… phi thường an toàn. Mấu chốt là nhất định phải giấu thật kỹ. Không thể để lộ ra trước mặt người ngoài, mà những chỗ giấu cũng nhất định phải được khống chế nghiêm ngặt. Tóm lại, mọi chuyện cẩn thận vẫn hơn.

    Toàn bộ quá trình trang hoàng tầng hầm phi thường vụn vặt. Thẩm Húc Thần vừa phải học tập nhiều vừa phải bỏ chút thời gian ra chậm rãi sắp đặt.

    Một tháng sau, khi MV của Saiweiyala Hill được tung ra trên khắp các trang web ca nhạc quốc tế, Triệu Vân Ân cố ý gọi điện thoại cho Thẩm Húc Thần báo cậu chú ý đón xem, nói thế nào thì cậu cũng là nhân vật tham gia diễn xuất trong MV.

    Tuy rằng, Internet trong nước bị chính phủ quản lý chi phối nghiêm ngặt, nhưng loại truyện như vượt tường lửa này đối với Thẩm Húc Thần hay chiếc máy tính có trí thông minh nhân tạo trong phòng Thẩm Húc Thần mà nói chỉ là việc cỏn con. Saiweiyala Hill không hổ là Tiểu Thiên Hậu trong giới nhạc Rock, bài hát của cô ấy vừa phát hành, đã một phát trèo lên top các bảng xếp hạng quốc tế.
    Thẩm Húc Thần đeo tai nghe, đang định thưởng thức ca khúc và xem MV thì Âu Dương Húc bỗng đi ngang qua sau lưng cậu.

    Âu Dương Húc là fan não tàn của Saiweiyala Hill, cậu lập tức kích động vọt tới trước màn hình máy tính của Thẩm Húc Thần, nói: “AAA, nữ thần của tao! Nữ thần ra album mới!!! mấy ngày nay mải lo thì học kỳ, tao xém quên mất chuyện quang trọng này!!” Âu Dương Húc chính là kiểu sinh viên… ngày thường trốn học như điên, nhưng cũng không thể nói hắn không tập trung học, cậu ta lên lớp quả thật tương đối có cá tính, cho nên trước khi các kỳ thi đều vùi đầu vào khổ học nên cũng có thể nói là trôi chảy qua môn. Cậu ta bình thường ham ăn tục uống chờ chết mà chỉ tập trung học 7 ngày trước khi thi mà không rớt môn nào, thật sự là đáng mừng.

    Thẩm Húc Thần hào phóng ném cho Âu Dương Húc một cái tai nghe.

    Âu Dương Húc khom lưng, cũng không chê chân mỏi, mắt không chớp nhìn chằm chằm vào màn hình.

    Hình ảnh đầu tiên, Âu Dương Húc hệt như mấy fan nữ bình thường hú hét ầm ĩ.

    Saiweiyala Hill thực sự rất soái! Cô ấy mặc một bộ áo giáp màu bạc, tay cầm trường kiếm, biểu tình lãnh khốc. Cô từng bước đi tới tòa pháo đài bị cành khô lá úa bủa vây kín xung quanh, dưới mỗi bước chân cô, từng đóa hoa tươi thắm dần nở tung rực rỡ. Cả người cô như mang tới niềm hi vọng, cô đi tới đâu, không gian từ hư thối héo úa dần nở bừng sức sống. Triệu Vân Ân đóng vai Ma Long tà ác, thế nhưng bề ngoài anh ấy thật sự không hề xấu xí. Xem ra, Saiweiyala Hill bề ngoài như muốn dùng bức thư tình hồi nhỏ cường ép “chơi đểu” anh ấy nhưng kỳ thật lại là đang nâng đỡ anh ấy. Bởi vì hóa trang của Triệu Vân Ân… thuộc kiểu rất hấp dẫn các fan nữ, đẹp trai lại mang chút tà khí ngạo kiệt trương dương.

    Toàn bộ MV chủ yếu là cuộc chiến đấu giữa nữ dũng sĩ và Ma Long, đầu tiên là chiến thuật tâm lý, Ma Long bày ra đủ loại cám dỗ, nhưng nữ dũng sĩ đều thơ ơ. Sau đó chân chính đại chiến. Người Hoa mà xem người Phương Tây đánh nhau quả thật cảm thấy như diễn hề, bởi vì người ta căn bản không thể nào so sánh với phim điện ảnh võ hiệp trong nước. May mà ekip đã tìm cách khác, thực sự đánh nhau không có mấy, đoạn đánh nhau giữa dũng sĩ và Ma long tựa hồ đã chuyển thành những điệu nhảy Tăng – gô ngươi tiến ta lui vũ đạo vừa mạnh mẽ vừa uyển chuyển, từng bước dò xét, từng bước bức bách, từng bước chiến thắng, cuối cùng dũng sĩ nắm trường kiếm đâm thẳng vào ngực Ma long.

    Kỳ thật, cảm giác dũng sĩ và Ma long rất xứng đôi, hãy để dũng sĩ và Ma long thành một cặp đi… MV tới đây kết thúc là đẹp nhất. Thẩm Húc Thần đã nghĩ như vậy đó.

    Cuối cùng Thẩm Húc Thần cũng xuất hiện ở đoạn cuối MV. Ma long bị giết chết, trên ngực hắn nở ra một đóa hoa hồng đỏ tươi như máu. Dũng sĩ ngắt lấy bông hoa hồng, hôn lên đóa hoa sau đó cắm bông hoa lên mái tóc vương tử đang ngủ say. Vương tử chậm rãi mở mắt.

    Âu Dương Húc lại nhịn không được hét ầm lên: “Ây da, cái tên tiểu bạch kiểm này trông cũng được nha! Ha ha, quả nhiên đáng giá để nữ thần của tao tới cứu, đúng là mỹ nhân… Khoan đã, sao tao cảm thấy cái tên tiểu bạch kiểm này nhìn quen quen? Thẩm Húc Thần, mày nhìn xem, có phải thằng này trông giống mày không?”

    Thẩm Húc Thần mặt không biểu tình nói: “Ha hả, ban đầu tao vốn định cho mày bức ảnh có chữ kí của Saiweiyala Hill… nhưng mà, mày dám gọi tao là tiểu bạch kiểm, ảnh chụp gì đó miễn đi.”

    Âu Dương Húc mờ mịt nhìn Thẩm Húc Thần. Vài giây sau, cậu ta mới phản ứng lại: “Thẩm…Thẩm….Thẩm Húc Thần… mày… mày…mày tham gia diễn xuất trong MV của nữ thần? Sao…sao…sao tao không biết? Phương Duyên, mày mau nhéo tao một cái xem! Có phải tao đang nằm mơ không? Tao lại có thể ở gần nữ thần tới vậy, chỉ cách thằng Húc Thần! A… nữ thần còn cắm hoa hồng lên tóc nó nữa, Thẩm Húc Thần, mày mau cho tao sờ tóc mày phát… đây chính là mái tóc đã được nữ thần chạm vào…”

    “Mày điên à, lúc quay MV, tao đều đội tóc giả. Mày đừng có sờ loạn.” Thẩm Húc Thần dở khóc dở cười với thằng bạn khùng. Thẩm Húc Thần lấy ảnh có chữ ký của Saiweiyala Hill từ trong ngăn kéo ra đưa cho Âu Dương Húc.

    Âu Dương Húc ôm chữ kí của nữ thần lăn qua lăn lại trên giường mỹ mỹ đát.

    Phương Duyên và Hoắc Khải nghe động tĩnh cũng chạy tới chỗ Thẩm Húc Thần hỏi han.

    “Quay phim có cảm giác gì?”

    “Quay phim có dễ không mày?”

    “Về sau chú mày định dấn thân vào showbiz à?”

    “Lần sau nếu còn dịp nữa có thể dẫn bọn tao theo cùng không? Tao muốn tới tham quan một chút.”

    “Còn nữa, Triệu Vân Ân là anh họ chú, chú nhất định có thể xin chữ ký của anh ta! Hắc hắc, chú có thể xin giùm anh mấy tấm không?”

    Thẩm Húc Thần nhìn Hoắc Khải tò mò: “Anh cũng hâm mộ ngôi sao à…”

    Hoắc Khải ném ánh mắt khinh bỉ vào Thẩm Húc Thần, nói: “Hiện tại, Triệu Vân Ân được nhiều em gái yêu thích như vậy, anh mày có chữ ký của anh ta không phải càng dễ tán gái sao?! Mà cũng lạ, chú không hiểu sở thích của bọn con gái như vậy… thế mà lại là đứa thoát F.A đầu tiên trong phòng, ông trời thật bất công!”

    Em chỉ cần biết tâm tư trai đẹp là đủ, à không, xác thực mà nói, em chỉ cần biết tâm tư bạn trai nhỏ nhà em là đủ. Thẩm Húc Thần thầm châm chọc trong lòng.

    “Hoắc bà thím, anh muốn tán gái, đừng chê gần tìm xa!” Âu Dương Húc rốt cuộc cũng tỉnh táo lại từ trong kích động: “Em cho anh biết, Thẩm Húc Thần lần này nhất định lại nổi tiếng nữa cho coi! Nó tham gia diễn vai tiểu bạch… khụ khụ… Vương tử trong MV của nữ thần, bọn con gái nhất định sẽ càng điên cuồng si mê nó! Anh phải nhanh chóng xin 100 chữ ký của Thẩm Húc Thần may ra mới đủ!”

    “A, a… tao có bài giải đề của Thẩm Húc Thần! liệu nó có thể bán được bao nhiêu tiền?!” Phương Duyên hưng phấn xoa xoa tay vui đùa.

    “Mày bán lấy tiền làm gì? Mày có thiếu tiền đâu!”

    “Tao đang khoái một cái game mới ra, bên Tá hữu võng mới tung ra một game online mới, trông có vẻ rất hay! Tao muốn tích tiền mua bản quyền!” Phương Duyên nói.

    Thẩm Húc Thần giật mình: “Ý mày là game 《 Tiên Hiệp Duyên 》 sao?” đúng là phòng game gần đây mới tung ra một game kiếm hiệp cho nam mới.

    Phương Duyên lắc đầu: “No no, là 《 Nuôi dưỡng đại minh tinh 》 tao muốn nuôi một nữ đại minh tinh vừa manh vừa ngực bự! Các em gái 2D là đáng yêu nhất!”

    Hoắc Khải thở dài một hơi: “Vậy là mày tính toán bán bài giải đề của Thẩm Húc Thần để nuôi em gái 2D… đừng lãng phí, để cho anh, anh dùng nó nuôi em gái 3D.”

    “Yah, mấy người có thể đừng đáng khinh như vậy được không?!” Thẩm Húc Thần chen vào một câu.

    Âu Dương Húc, Hoắc Khải, Phương Duyên trăm miệng một lời nói: “Im miệng! mày là cái đồ… thằng no không biết nỗi khổ thằng đói!”

    Tao…tao vẫn chưa được “ăn thịt” có được không! Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi mình.

    Chương 116: Trạch nam

    Thật sự bị Âu Dương Húc đoán đúng rồi!

    Mặc dù chỉ xuất hiện trong MV của Saiweiyala Hill mấy giây nhưng Thẩm Húc Thần lại lần nữa nổi danh.

    Tạm không nói tới các trang web nước ngoài đang náo nhiệt thế nào, chỉ nói riêng mạng xã hội trong nước, ngay từ đầu, vốn chỉ có fan US-UK chú ý, sau khi thấy vương tử đẹp trai liền kinh ngạc không thôi, sau đó cố ý up lên Vi ngôn tạo phúc cho các fan. Mấy tiếng sau, các loại fan mê zai đẹp thi nhau chia sẻ hình ảnh vương tử trong MV. Các cô gái sau khi xem MV nhận ra Thẩm Húc Thần, lại quay trở về chạy tới vi ngôn của Thẩm Húc Thần thi nhau ngợi khen nam thần đẹp trai một phen. Lại sau đó nữa, các fan quốc tế cũng theo đó mà biết tới Thẩm Húc Thần, vì thế số lượng followers vi ngôn của Thẩm Húc Thần lục tục xuất hiện các tài khoản mới tới ân cần thăm hỏi, đa số đều bình luận bằng tiếng anh hoặc nửa anh nửa trung. Các fan lâu đời của Thẩm Húc Thần lại thi nhau phổ cập khoa học giới thiệu về những thành tích khủng bố của Thẩm Húc Thần cho những người mới nghe.

    Hầu như khắp nơi trên mạng xã hội đều thi nhau nhắc tới tên Thẩm Húc Thần. Hết cách, đẹp trai thì có thể tùy hứng như vậy đó.

    Giá trị danh vọng của Thẩm Húc Thần lại lục tục bắt đầu tăng trưởng, thực sự mừng muốn rớt nước mắt, cảm tạ Triệu Vân Ân, cảm tạ Saiweiyala Hill, cảm tạ mọi người ưu ái, đồ đạc cần trang trí trong nhà rốt cuộc cũng có… tích phân từ trên trời rơi xuống đề mua rồi, tích phân thật sự quá khó tích cóp!

    — Chỉ mình mị xem MV cảm thấy không đúng phải không? Dũng sĩ và Vương tử căn bản không giống một đôi!

    — Thím không cô đơn.

    — Thím không cô đơn +1

    Nhìn các cô nương triển khai bình luận dưới vi ngôn của mình, Thẩm Húc Thần yên lặng +10086 ở trong lòng.

    Thẩm Húc Thần cũng thấy, rõ ràng Triệu Vân Ân và Saiweiyala Hill rất xứng đôi, không phải nói người thật mà là dũng sĩ và Ma long xứng đôi. Một mang theo hi vọng, một đem tới tuyệt vọng, bọn họ tạo nên màn trình diễn giằng co gay cấn trong MV, Thẩm Húc Thần nhìn thế nào cũng thấy rất câu dẫn. Mà vai diễn của cậu vốn chỉ là đả tương du mà thôi. Nhìn trong MV, hóa trang của Thẩm Húc Thần và Saiweiyala Hill khi đứng chung với nhau, công thụ phi thường rõ ràng. Mà cậu thì tuyệt đối không thể công nổi, ha ha đát. Ngược lại Triệu Vân Ân bình thường thì như ngốc bạch ngọt mà trong MV diễn xuất lại vô cùng tà khí có thể trấn áp được khí tràng cường đại của Saiweiyala Hill.

    — Mị đã yên lặng chèo thuyền Ma long x Vương tử, ngứa tay muốn viết một cái đồng nhân văn.

    — Quyết chèo thuyền cp này!

    — Mấy thím có thấy không Vương tử nhờ hoa hồng nở ra từ ngực Ma long mới tỉnh dậy được! Vương tử nhất định rất yêu Ma long! Ngược muốn chết!”

    — Yên lặng não bổ Ma long ham muốn mĩ sắc của Vương tử, vì thế mới bắt cóc Vương tử nhốt lại, muốn tiến hành cường / chế / tù / ái / play… mị quả nhiên quá đen tối!

    — Tốn nửa giờ để làm cái fanvid, không quá hoàn mỹ, các thím xem tạm…

    — Ha ha ha ha…. Cp này không phải quá rõ ràng sao, ai đó cũng chỉ là khách mời qua đường mà thôi!

    Thẩm Húc Thần đang ngồi trước màn hình máy tính thiếu chút nữa bị sặc chính nước miếng của mình.
    Vì thế, Thẩm Húc Thần chính chủ phải ra trận up một cái status: Bài tập làm hết chưa? Ôn thi đến đâu rồi? thuộc hết từ đơn tiếng anh chưa? tổng hợp kiến thức xong rồi? Bài giảng của các thầy cô nhớ hết chưa? Thấy mọi người trò chuyện vui vẻ như vậy, học trưởng nhịn không được cho các em một lời khuyên: Thư Sơn hữu lộ cần vi kính*, cảm giác mình manh manh đát (chủ động tái kiến). (*nếu muốn vươn lên đỉnh cao tri thức, chăm chỉ là đường tắt duy nhất.)

    Sau đó, Thẩm Húc Thần vừa lòng thỏa dạ tắt máy tính.

    Trên mạng, cảm nhận được nỗi lòng học bá, bọn nhỏ lại sôi nổi lăn lộn bán manh các kiểu ngay dưới stt vừa up của Thẩm Húc Thần, trong một thời gian ngắn, mọi người đều dùng “cảm giác mình manh manh đát” để đặt câu. Mình ta ngạo nghễ cười trời xanh, cảm giác mình manh manh đát; kinh sợ ngồi dậy khi hấp hối, cảm giác mình manh manh đát. Ngoảnh đầu mỉm cười trăm duyên dáng, cảm giác mình manh manh đát…

    Hình như có công ty giải trí quốc tế nào đó xem trọng Thẩm Húc Thần có thể phát triển trong giới giải trí nên đã sai người cầm theo hợp đồng cố ý chạy tới trong nước muốn ký hợp đồng với Thẩm Húc Thần, Thẩm Húc Thần đương nhiên từ chối.

    Cậu hoàn toàn biết mình biết ta. Là một người vô tình tham gia diễn xuất hai lần, lần trước thuần túy được Lục Khâu Nhiên nâng đỡ diễn xuất, còn lần thứ hai đơn thuần chỉ là dựa vào cái mặt đẹp trai, thực ra mà nói cả hai lần đều không cần kỹ năng diễn xuất gì cho nên cậu miễn cưỡng có thể đảm nhận. Nhưng nếu thật sự bảo cậu đi đóng phim, trước không nói cậu không thích cuộc sống ngôi sao, thì thật sự mà nói cậu không có năng lực diễn xuất! Đương nhiên, cậu cũng có thể trở thành ca sĩ, cậu ca hát cũng không tệ hơn nữa còn biết chơi mấy loại nhạc cụ, nhưng vẫn là câu nói kia, cậu không thích sống cuộc sống như vậy.

    Đừng thấy Thẩm Húc Thần hiện tại nổi tiếng là cao hứng, thật sự cậu không hề thích thú chuyện mình nổi tiếng, cậu chỉ thích giá trị danh vọng của mình được tăng cao khi mình nổi tiếng mà thôi. Nếu không phải hạng mục giá trị danh vọng này là thần khí để gia tăng lượng lớn tích phân thì Thẩm Húc Thần thực sự muốn sống trong im lặng, rời xa hào quang ánh sáng, muốn làm gì thì thì làm. Cậu không phải một người thích nổi bật.

    Hơn nữa, Thẩm Húc Thần không thích làm ngôi sao còn có một nguyên nhân nữa. Cậu biết, Trình Dĩ Hoa đã xác định chắc chắn sẽ tiến vào sở nghiên cứu, điều này có nghĩa, khi Trình Dĩ Hoa bận rộn có thể mấy tháng trời không thể về nhà, chính vì thế mà Thẩm Húc Thần không hi vọng mình cũng biến thành người bận rộn không có thời gian về nhà như anh ấy. Cậu thích ở nhà chờ Trình Dĩ Hoa về. Chỉ cần khi nào Trình Dĩ Hoa rảnh rỗi, chỉ cần Trình Dĩ Hoa về nhà là hai người bọn họ liền gặp được nhau. Chuyện này cũng không thể nói là cậu hi sinh vì Trình Dĩ Hoa, dù sao Thẩm Húc Thần vốn chính là một trạch nam. Ru rú trong nhà đối với cậu mà nói là một chuyện phi thường phi thường thoải mái thư thái.

    Chà, ngẫm lại, trong mấy bộ truyện tranh, người cuối cùng có thể cứu vớt thế giới chính là trạch nam có phải rất có ý nghĩa không?

    Thời gian trôi qua thật mau, nháy mắt đã tới mùa đông. Mùa đông phương Bắc nhiệt độ không khí giảm xuống rất nhanh. Đương nhiên, trong nhà có máy sưởi nên mọi người không cảm thấy quá khó chịu. Cuối tháng 11, trời đột nhiên hạ một trận tuyết lớn, từng bông tuyết lớn như lông ngỗng thi nhau rơi xuống, mới một buổi tối mà ngoài trời đã phủ một mảnh trắng xóa. Âu Dương Húc và Hoắc Khải tuy rằng không phải lần đầu thấy tuyết nhưng hai thằng thường sống ở phía nam vẫn kích động không thôi. Ngược lại Thẩm Húc Thần đồng dạng tới từ phía nam lại vẫn bình tĩnh như cũ, bởi vì đời trước cậu cũng đã sinh hoạt nhiều năm ở phương Bắc.

    Sáng nay có một môn chuyên ngành bắt buộc, giáo sư môn vi phân và tích phân vừa tiến vào phòng học liền nói: “Tuyết năm nay thật lớn, sáng nay thầy đưa con đi học, đi được nửa đường, nhìn thấy tuyết dày như vậy mà trẻ con vẫn phải đi học.. thực vất vả. Vì thế, thầy liền cùng con trai trốn học đi chơi ném tuyết… Ha ha ha, mấy đứa các em đôi khi cũng phải trẻ con một chút, hôm nay đã có ai đắp người tuyết chưa?”

    Một đám nam sinh ở bên dưới nhao nhao kêu lên: “Thầy ơi, hiếm khi có tuyết dày như vậy, chúng ta đừng học nữa, ra ngoài chơi ném tuyết đi thầy!”

    Ông thầy cười tủm tỉm nói: “Thế thì không được nha… các em không còn là trẻ con, thầy không làm chủ được. Nghĩ tới tiền học phí các em phải nộp, phải cố gắng học cho tốt vào mới không bị lỗ vốn! Nào nào, mở giáo trình ra, hôm trước chúng ta đã học tới chương mấy rồi…”

    Tới giữa trưa, tuyết trên đường đã được dọn dẹp sạch sẽ, nhưng bồn hoa, gốc cây, mái hiên hai bên đường vẫn phủ một lớp tuyết dày. Ngày tuyết rơi không cảm thấy lạnh mà ngược lại ngày lạnh nhất chính là ngày tuyết tan, bởi vậy mọi người đều thực có tinh thần.

    Thẩm Húc Thần dùng lực hít sâu một hơi, cảm thấy hơi lạnh thâm nhập sâu trong buồng phổi. Lúc này, cho dù cậu có là người phi thường lý trí thì vẫn không khỏi tiếc nuối, khung cảnh đẹp thế này vì sao Trình Dĩ Hoa lại không ở bên mình cơ chứ?! Cậu sờ sờ chiếc nhẫn trên tay, aiz, nhẫn cũng không phải vạn năng, tuy rằng bọn họ có thể trò chuyện với nhau nhưng không thể truyền hình ảnh, bằng không cậu nhất định sẽ chụp lại toàn bộ cảnh trí xung quanh cho Trình Dĩ Hoa thưởng thức.

    Thấy trên mặt Thẩm Húc Thần lại lộ ra nụ cười mê luyến, ba thằng bạn độc thân cẩu cùng phòng đều cảm thấy… không thể nhịn được nữa, vậy càng không cần nhịn!!!

    Hoắc Khải vo tròn một nắm tuyết từ bồn hoa bên cạnh, ném thẳng tới chỗ Thẩm Húc Thần. Đáng tiếc, Thẩm Húc Thần hiện tại có năng lực phản ứng kinh người, cho dù hiện tại cậu đang mải nhớ tới Trình Dĩ Hoa thì vẫn không ảnh hưởng tới việc thân thể cậu tự phản ứng mà tránh né quả tuyết cầu đang bay tới. Chưa tới một giây, tuyết cầu bay một vòng cung ra phía sau Thẩm Húc Thần trúng một cô gái đúng lúc đi ngang qua.

    Hoắc Khải lập tức chạy tới cạnh cô gái, cúi đầu rối rít xin lỗi.

    Cô gái cười nói không sao, sau đó động tác nhanh chóng lôi quyển sổ với cái bút từ trong túi sách ra đưa cho Thẩm Húc Thần nói: “Coi như tớ tai bay vạ gió, kí tên cho tớ đi!”

    Nói thật, Thẩm Húc Thần rất được hâm mộ ở trong trường, nhưng bởi vì từ hôm khai giảng Thẩm Húc Thần đã biểu lộ rõ ràng mình là “Hoa đã có chủ”, trên tay vẫn luôn đeo nhẫn chưa từng tháo xuống nên có rất nhiều cô gái đã từ bỏ ý định câu dẫn cậu. Đương nhiên, chuyện đó cũng không gây trở ngại mọi người ôm tâm tư đơn thuần thưởng thức nam thần.

    Thẩm Húc Thần thực 囧 ký tên cho cô gái, cô gái mới vừa lòng thỏa dạ rời đi. Lúc đi ngang qua người Hoắc Khải, cô gái còn cười với Hoắc Khải, cảm ơn anh ta đã ném trúng mình, cô mới có thể thuận lợi xin được chữ ký của Thẩm Húc Thần!

    Hoắc Khải càng muốn ném tuyết vào người Thẩm Húc Thần hơn bao giờ hết!!

    Thẩm Húc Thần nhún vai, tỏ vẻ mình vô tội. Đột nhiên cảm thấy, di động rung lên, lấy ra xem, là Quân Khải Uy gọi tới. Cậu đi sang một bên nghe điện.

    “Sao hôm nay lại rảnh rỗi gọi cho tao vậy?” Thẩm Húc Thần hỏi.

    “Giờ tao… đang ở ga, mày rảnh không? Nếu mày rảnh, tao qua tìm mày.” Quân Khải Uy nói.

    Thẩm Húc Thần nghe giọng Quân Khải Uy có chút không ổn, liền nói: “Đương nhiên rảnh, lúc nào mày tới, ta qua đón mày.” Quân Khải Uy học ở trường Ngân Đô, không xa thủ đô là mấy.

    Quân Khải Uy nói: “Chắc chiều mai mới tới, giờ tao đang ở ga An Thành.”

    Không hiểu Quân Khải Uy chạy tới An Thành làm gì, Thẩm Húc Thần cũng không hỏi nhiều, tri kỷ nói: “Được, chờ mày mua vé tàu xong, báo thời gian địa điểm cho tao, tao tới đón mày.”

    Hôm sau, rốt cuộc nhìn thấy Quân Khải Uy, Thẩm Húc Thần chấn động, bởi vì trông Quân Khải Uy rất tệ, cả người sa sút u sầu. Thẩm Húc Thần còn cho rằng nhà Quân Khải Uy xảy ra chuyện gì, nhưng tới khi hỏi ra mới biết hóa ra là Quân Khải Uy thất tình. Thẩm Húc Thần thực sự không biết nên nói gì lúc này. Trong ấn tượng của cậu, quan hệ giữa Quân Khải Uy và bạn gái vẫn rất tốt, ba năm cấp 3 cả hai vẫn qua lại với nhau thường xuyên, sao mới qua nửa kỳ đại học đã chia tay?

    Quân Khải Uy lắc đầu: “Vốn bọn tao đã hẹn nhau, nghỉ đông sẽ cùng về nhà gặp cha mẹ… bởi vì tao nghĩ, lên đại học đưa bạn gái về nhà ra mắt, hẳn bố mẹ sẽ không phản đối. Kết quả cô ấy lại đột nhiên đòi chia tay. Có lẽ là do tao không tốt, rõ ràng đã hứa sẽ thi Tỉnh đại còn cô ấy thi học viện truyền thông ở bên cạnh… kết quả, ai ngờ điểm chuẩn năm nay của Tỉnh đại lại biến thái như vậy! Bọn tao lại hai nơi xa cách, lần này còn cách xa như vậy. Tao… khi cô ấy nói chia tay, tao lập tức chạy tới trường cô ấy, thế nhưng không cứu vãn được gì. Cô ấy nói, cô ấy thật sự lạnh tâm nên mới chia tay, không hề lấy việc chia tay là vui đùa. Cho nên, tao có làm thế nào cũng không thể vãn hồi được.”

    Thẩm Húc Thần vỗ vỗ hai cái lên lưng Quân Khải Uy an ủi thằng bạn.

    Quân Khải Uy cười khổ: “Có lẽ nam sinh không thận trọng được như nữ sinh. Bạn thân cô ấy đã hung hăng chỉ trích tao một trận, khi đó tao mới biết mình là bạn trai nhưng rất vô tâm. Tao cảm thấy cô ấy là đột nhiên muốn chia tay, nhưng với cô ấy mà nói, đó là quyết định đã trải qua một thời gian dài cân nhắc.”

    “Đi thôi, tao đưa mày đi uống rượu.” Thẩm Húc Thần nói. Chuyện tình cảm của người khác, cậu không dám tùy tiện bình luận, nhưng có thể bồi huynh đệ uống say một trận.

    Chương 117: Tắm cùng nhau

    Bất kể là nam hay nữ nhưng một khi đã lên đại học về sau đều có sự lột xác đáng kinh ngạc.

    Cái khác không nói, chỉ nói việc uống rượu hút thuốc, rất nhiều nam sinh trung học đều rất ngoan ngoãn không uống rượu, không hút thuốc. Nhưng khi bước chân vào giảng đường đại học, không chỉ học hút thuốc mà còn học cả uống rượu. Tưởng Hạo học ở trường thể dục thể thao, lần trước cậu ta còn oán giận trên QQ nhóm nói mình bị các đàn anh khóa trên ép uống rượu thiếu chút nữa trúng độc cồn phải vào bệnh viện. Đương nhiên, học trưởng các trường khác đều không quá đà như vậy nhưng bất kể thế nào, chỉ cần đã kết giao với bạn đại học, là một nam sinh, ít nhiều cũng phải biết uống rượu, cho dù không thể uống nhiều thì cũng phải uống được mấy cốc.

    Thẩm Húc Thần dẫn Quân Khải Uy tới một quán ăn nhỏ ở gần trường, cố ý chọn một góc khuất, sau đó gọi mấy món nhắm rượu. Cả bữa, Quân Khải Uy không nói nhiều chỉ nhăm nhăm nốc rượu. Có nam sinh chính là như vậy, dù hối hận tự trách đến cùng cực, nhưng không bao giờ nói ra miệng. Quân Khải Uy cảm thấy nguyên nhân chia tay hoàn toàn là do lỗi của cậu ấy cho nên mới ủ rũ như vậy. Thẩm Húc Thần không hiểu cách an ủi người khác, chỉ im lặng ngồi uống cùng thằng bạn. Đối với Quân Khải Uy bây giờ mà nói, cậu ta chỉ cần có bạn ở bên là đủ rồi.

    Có mấy chén rượu đế vào bụng, Quân Khải Uy bắt đầu khóc. Nói là khóc cũng không đúng bởi vì một chút âm thanh cũng không có, hai hốc mắt cậu ta chỉ hằn đỏ lên. Aiz, nam nhi không dễ rơi lệ, chỉ là chưa tới mức thương tâm phải khóc. Thẩm Húc Thần yên lặng đưa khăn giấy cho huynh đệ.

    Hai tiếng sau, Quân Khải Uy triệt để say. Thẩm Húc Thần đỡ thằng bạn ra khỏi quán ăn. Bởi vì cậu còn phải trả tiền nên dựa Quân Khải Uy vào tường một lúc. Kết quả, chỉ mấy giây đó mà Quân Khải Uy đã thất tha thất thểu chạy ra ngoài. Thẩm Húc Thần nhanh chóng nhét tiền lẻ được thối lại vào ví rồi lập tức chạy đuổi theo thằng bạn.

    Có lẽ thật sự say tới hồ đồ, Quân Khải Uy ra sức vẫy vẫy tay với các xe qua lại giữa ngã tư hệt như thằng điên, cậu ta còn chạy ra đứng giữa đường chặn đầu xe người ta. Thẩm Húc Thần có chút hối hận đã để Quân Khải Uy uống nhiều đến vậy. Cậu nhanh chóng kéo Quân Khải Uy lại, bắt taxi nhét cậu ta vào trong.

    “Này anh bạn, hay các cậu bắt xe khác đi, nhỡ lát nữa bạn cậu nôn hết lên xe tôi thì sao?” chú tài xế nói.

    Thẩm Húc Thần lấy cái túi nilon đã cố ý xin ở trong quán ăn hứng ở trước mặt Quân Khải Uy: “Chú yên tâm, cháu hứng cho nó rồi!”

    Thẩm Húc Thần đọc địa chỉ nhà cho tài xế. Biệt thự bên kia vẫn còn đang sửa sang, cho nên cậu vẫn ở nhà cũ. Hiện giờ Quân Khải Uy say xỉn như vậy, Thẩm Húc Thần không an tâm để nó ngủ một mình ở khách sạn, bởi vậy, cậu đã đưa nó về nhà, dù sao trong nhà vẫn có một khách phòng để không. Mấy người say xỉn thường rất nặng, may mà khí lực Thẩm Húc Thần bây giờ khá lớn.

    Có lẽ do men rượu tác dụng chậm cũng có thể do ngồi xe xóc nảy mà Quân Khải Uy bắt đầu buồn nôn. Thẩm Húc Thần nhanh chóng đưa cậu ta lên nhà, Quân Khải Uy say bí tỉ như vậy, Thẩm Húc Thần không nỡ bỏ mặc cậu ta một mình trong phòng tắm. Mà Thẩm Húc Thần là gay cũng không thể tự tiện giúp Quân Khải Uy tắm rửa. Vì thế Thẩm Húc Thần liền đỡ Quân Khải Uy tới khách phòng luôn, để cậu ta nằm lên giường. Sau đó, Thẩm Húc Thần tới buồng vệ sinh lấy một cái khăn mới, nhúng nước ấm định lau mặt lau tay cho thằng bạn.

    Kết quả, khi Thẩm Húc Thần quay trở lại khách phòng, Quân Khải Uy đã té lăn từ trên giường xuống đất, đang nằm úp sấp trên sàn khóc nức nở.

    “Tỉnh rồi? Vậy tự lau mặt đi.” Thẩm Húc Thần đưa khăn cho Quân Khải Uy.

    Quân Khải Uy lung tung lau vài cái, hữu khí vô lực nói: “Huynh đệ, đưa tao tới buồng vệ sinh, tao muốn nôn…”

    “Tới buồng vệ sinh cái gì… mày chờ đó, tao mang chậu tới cho mày nôn.” Thẩm Húc Thần nói.

    “Dễ chịu hơn chưa? Dễ chịu rồi thì đi ngủ một giấc đi. Tỉnh lại vạn sự đại cát.”

    Quân Khải Uy cười khổ hai tiếng, không còn khí lực nói chuyện.

    Giúp Quân Khải Uy xử lý mọi chuyện thỏa đáng, Thẩm Húc Thần lại chạy tới phòng bếp pha một bình trà giải rượu, rót cho một cốc to ép Quân Khải Uy uống hết. Làm xong hết thảy, Thẩm Húc Thần liền để Quân Khải Uy lại một mình. Cậu đi ra đóng cửa lại. Loại chuyện như thất tình kiểu này, đương sự phải tự mình vượt qua, có khóc có nổi điên cuối cùng mới có thể đứng dậy. Người ngoài thật sự không giúp được gì.

    Đúng lúc này, Thẩm Húc Thần loáng thoáng nghe được có tiếng cửa mở.
    Cậu nghi ngờ mình nghe lầm, Trình Dĩ Hoa lúc này đang bế quan cùng giáo sư của anh ấy, sao có thể về nhà được?

    Chẳng lẽ là do hôm nay mình quá nhớ Trình Dĩ Hoa nên xuất hiện ảo giác? Thẩm Húc Thần tự giễu cười cười.

    Khoan đã, thật sự có tiếng mở cửa.

    Thẩm Húc Thần động tác nhanh chóng chạy ra phòng khách. Cửa mở ra, Trình Dĩ Hoa từ bên ngoài bước vào. Thấy Thẩm Húc Thần, Trình Dĩ Hoa hiển nhiên cũng thực kinh ngạc: “Nếu anh nhớ không lầm, chiều nay em cũng có tiết mà… vốn định khiến em bất ngờ.”

    “Giờ cũng rất bất ngờ rồi.” Thẩm Húc Thần cười nói. Đã hơn mười ngày không gặp, cậu cảm thấy Trình Dĩ Hoa hơi gầy đi một chút.

    “Có mùi gì vậy?” Trình Dĩ Hoa nhăn mũi nhíu mày.

    Thẩm Húc Thần nâng cánh tay lên, ngửi ngửi, nói: “Ài, chắc là mùi nôn dính lên người em rồi. Hôm nay Quân Khải Uy tới, nó thất tình, tâm trạng không tốt, nên em đã uống rượu với nó. Đúng rồi, giờ nó đang nằm trong khách phòng nhà mình. Em cũng thấy không dễ ngửi, đang định đi tắm.”

    Trình Dĩ Hoa mắt lóe sáng: “Cùng tắm đi. Mấy ngày nay anh bận rộn quá độ, đến ngủ cũng không dám cởi quần áo, chỉ tùy tiện tìm một chỗ ngồi ngủ gật… Mấy ngày anh cũng không tắm rồi, cảm thấy mình sắp bốc mùi tới nơi.”

    Nà ní, cùng nhau tắm… Thẩm Húc Thần nhìn chằm chằm Trình Dĩ Hoa, hơn nửa ngày mới nói: “Này, không được, Quân Khải Uy còn đang ở đây đó.”

    “Em nghĩ cái gì vậy, chỉ tắm cùng nhau thôi.” Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình nói: “Con trai tắm cùng nhau rất bình thường. Em không thấy mấy phòng tắm công cộng bên ngoài đều có rất nhiều người cùng tắm đó sao? Bọn họ còn kỳ lưng cho nhau nữa kìa.” Mau nhìn ánh mắt chân thành của anh này, con người anh đơn thuần như vậy, đề nghị của anh hoàn toàn chính trực, chúng ta chỉ cùng nhau tắm mà thôi!

    Ừm, cũng phải nha… Thẩm Húc Thần kỳ thật còn chưa bị Trình Dĩ Hoa thuyết phục, nhưng cậu cảm thấy mình là một lão quỷ trùng sinh không thể nhận thua trước mặt bạn trai nhỏ, vì thế cậu đặt nắm tay trước miệng ho khan một cái, phi thường bình tĩnh nói: “Vậy, em đi lấy quần áo. Anh, anh cũng lấy đồ nhanh lên.”

    Diện tích phòng tắm không tính là nhỏ, thế nhưng bên trong có để một cái máy giặt, một cái bồn cầu, một cái bồn tắm lớn cùng mấy thứ linh tinh lặt vặt… giờ chen vào hai nam sinh cao lớn, nên trông có chút chật chội. Lúc nãy ngồi nhậu cùng Quân Khải Uy, Thẩm Húc Thần cũng có uống rượu, tuy rằng không nhiều nhưng hiện tại không khí trong phòng tắm nóng ẩm mờ ảo toàn hơi nước, cậu bỗng cảm thấy có chút chuếnh choáng.

    Đây là ảo giác, là ảo giác, rượu không say người, mỹ nhân mới say lòng người.

    Mỹ nhân Trình mặt không biểu tình cởi hết quần áo, khi hắn đặt tay lên quần chip đang định kéo xuống, Thẩm Húc Thần vội vàng ngăn hắn lại, nói: “Khoan đã, anh đừng cởi.”

    “Giờ không cởi đến khi tắm nó ướt nhẹp sẽ dính chặt vào người.” Trình Dĩ Hoa vô tội nói.

    Giờ anh mà cởi, trái tim già nua này của em chắc chắn chịu không nổi. Thẩm Húc Thần nhắm mắt làm ngơ, lập tức xoay người, giả bộ điều chỉnh độ ấm nước vòi sen.

    Tiếng nước rào rào rơi xuống che đậy, Thẩm Húc Thần mới dám nuốt nước miếng một chút.

    Trình Dĩ Hoa từ phía sau dán lên người Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần lập tức giống hệt con mèo bị giẫm phải đuôi: “Anh… anh làm gì đó?!”

    Trình Dĩ Hoa vô tội nói: “Quần áo cởi hết rồi, có chút lạnh. Cùng em đứng dưới vòi sen, dùng nước làm ấm người.”

    Chen cùng một chỗ tắm rửa, hai người không thể tránh khỏi mà có sự tiếp xúc thân thể. Thẩm Húc Thần có kinh nghiệm lí luận phong phú cùng Trình Dĩ Hoa đã dần không còn đơn thuần đều trở nên ham muốn đụng chạm lẫn nhau, bắt đầu từ khi làn da chạm nhau, trong người cả hai dần trở nên bốc cháy.

    Thẩm Húc Thần cảm thấy mình không thể để bạn trai nhỏ dắt mũi, mình càng phải tỏ ra thản nhiên hơn bạn trai nhỏ mới đúng! Có hơi rượu càng thêm can đảm, Thẩm Húc Thần ỷ vào mình có một chút men say trong người đột nhiên nắm chặt tay Trình Dĩ Hoa, đẩy hắn dựa vào tường, sau đó gắt gao đè hắn lại.

    Thẩm Húc Thần nhìn chằm chằm mắt Trình Dĩ Hoa. Cặp mắt vốn đạm mạc của hắn nhanh chóng thâm sâu chuẩn bị một trận gió bão.

    Môi bọn họ dính chặt lấy nhau, nụ hôn triền miên đầy kịch liệt. Đến khi Thẩm Húc Thần hồi phục tinh thần, tay cậu đã xoa nắn bộ phận nhiều thịt nhất trên người Trình Dĩ Hoa. Mà Trình Dĩ Hoa cũng đã bắt chước học theo vuốt ve bộ phận đồng dạng trên người Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần thở dốc nói: “Không, không được… trong nhà còn có người.” (Jer: vl~ tay em thì cầm xoa nắn miệng lại bảo không, không được… chịu thua, khẩu thị tâm phi =))))

    Trình Dĩ Hoa không cam lòng cắn lên môi Thẩm Húc Thần một cái: “Không được câu / dẫn anh, mau tắm rửa.”

    “Anh… vừa ăn cắp vừa la làng, rõ ràng là anh câu / dẫn em trước!” Thẩm Húc Thần trừng mắt nhìn lại.

    Trình Dĩ Hoa thấp giọng cười: “A, vậy sao? Anh rất vui có thể trở thành mỹ nhân trong mắt em.”

    …Mình sai rồi, thật sự ngay từ đầu mình đã sai rồi, chung quy da mặt mình không có dày bằng Trình Dĩ Hoa, tóm lại không thể nào so với anh ấy. Mỗi lần đùa giỡn anh ấy đều bị anh ấy trêu chọc lại, mình hẳn nên hấp thụ giáo huấn rồi mới phải. Thẩm Húc Thần bắt đầu thành thật tắm rửa, tuy rằng nơi nào đó vẫn còn đang rục rịch khiến cậu rất muốn cùng Trình Dĩ Hoa lăn giường…

    Rõ ràng con trai thường tắm rửa rất nhanh nhưng hai bạn trẻ kia phải ở trong phòng tắm hơn một tiếng đồng hồ mới chịu chui ra. Nghĩ tới Quân Khải Uy vẫn còn đang ở trong khách phòng, Thẩm Húc Thần phi thường thấy xấu hổ. Cậu rón ra rón rén đi tới khách phòng, dán lỗ tai lên cửa phòng, đợi hồi lâu không nghe thấy Quân Khải Uy có động tĩnh gì, mới khẽ thở phào một hơi.

    Thẩm Húc Thần nhìn lại, thấy Trình Dĩ Hoa đang cầm di động, mặt không biểu tình ấn ấn bàn phím, xem ra đang nhắn tin. Thẩm Húc Thần tới gần vừa thấy, tin nhắn này gửi cho dì Ngọc, đọc qua thấy trên màn hình đang viết: “Mẹ ơi, mẹ vẫn luôn giáo dục con, khi yêu phải tôn trọng đối phương, nhưng nước mình không cho phép kết hôn đồng tính cho nên mấy việc sau khi kết hôn mới được làm hẳn không liên quan tới con.”

    Mắt thấy Trình Dĩ Hoa sắp ấn gửi đi, Thẩm Húc Thần nhanh chóng giật lấy cái di động, rít lên: “Yah, mấy cái chuyện này anh đừng có nói với mẹ, có được không? Rất xấu hổ!”

    Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình nhìn chằm chằm Thẩm Húc Thần: “Nếu không nói rõ, đến lúc mẹ phát hiện ra sẽ bảo ba đánh anh một trận.”

    Thẩm Húc Thần khóc không ra nước mắt: “Chuyện trên giường, chúng ta tự biết với nhau là được rồi, đừng có nói cho người khác. Bằng không, bằng không, bằng không anh ra khách phòng mà ngủ, em ngủ một mình.”

    Mức độ trừng phạt này thật sự quá mức hung tàn… Trình Dĩ Hoa chớp chớp mắt, mặt lập tức trở nên nhu thuận: “Anh biết rồi, anh sẽ không nói ra ngoài, đều nghe lời em.” Nam nhân thức thời mới có thịt ăn!

    Chương 118: Kẹo que

    Lúc Quân Khải Uy tỉnh lại, đau đau như muốn nứt ra. Cậu nhìn quanh căn phòng xa lạ, cúi đầu suy nghĩ một hồi, mới nhớ ra hôm qua mình đã chạy tới tìm Thẩm Húc Thần cầu an ủi. Hẳn đây là nhà Thẩm Húc Thần đi.

    Cho tới nay, trong ấn tượng của Quân Khải Uy và bọn Lộ Cầu Chân, Thẩm Húc Thần là người phi thường trầm ổn đáng tin cậy. Cho nên, trong lúc không biết nên đi đâu, Quân Khải Uy đã tìm tới Thẩm Húc Thần. Cũng chỉ có thằng bạn chí cốt Thẩm Húc Thần mới không ghét bỏ cậu phiền toái. Quân Khải Uy cảm thấy rất cảm kích.

    Quân Khải Uy rút di động từ trong túi quần ra xem, bạn cùng phòng kí túc nhắn cho cậu mấy tin, cậu có mấy tiết vắng mặt bị đánh dấu rồi.

    Phải nhanh chóng quay về trường thôi… Quân Khải Uy thầm nghĩ. Cậu cố nén cơn đau đầu, chịu đựng eo mỏi lưng đau, từ trên giường đứng dậy đi ra khỏi phòng.

    Vừa mở cửa ra đã ngửi thấy trong không khí tràn ngập mùi đồ ăn thơm phức, thật sự rất thơm. Cho dù lúc này tâm lý Quân Khải Uy vẫn chưa thoải mái, thân thể có chút khó chịu nhưng ngửi mùi hương này cậu lại có chút thèm ăn.

    Thẩm Húc Thần đang ngồi trong phòng khách, nghe khách phòng có động tĩnh, vội chạy tới, nói: “Mày tỉnh rồi? mau đi rửa mặt! Chờ mày làm vệ sinh cá nhân xong, chúng ta cùng ăn sáng! Đúng rồi, buồng vệ sinh ở bên cạnh, mày đi theo tao, tao đã chuẩn bị cho mày một bộ khăn rửa mặt cùng bàn chải mới rồi, mày dùng đi.”

    Quân Khải Uy nói cảm ơn với Thẩm Húc Thần. Một tiếng cảm ơn này bao hàm rất nhiều ý nghĩa, cảm ơn Thẩm Húc Thần đã tiếp đón khi cậu bất ngờ chạy tới, cảm ơn Thẩm Húc Thần đã cùng ngồi uống rượu với cậu, cảm ơn Thẩm Húc Thần đã lặng lẽ cảm thông và an ủi… huynh đệ với nhau, có những điều không cần phải nói ra miệng nhưng mọi người đều hiểu.

    Thẩm Húc Thần dẫn Quân Khải Uy tới buồng vệ sinh, chỉ khăn rửa mặt và bàn chải đánh răng cho cậu xem.

    “Mày có thể tắm rửa qua một cái như vậy sẽ càng thoải mái hơn.” Thẩm Húc Thần nói: “Đồ lót cũng mới mua, mày yên tâm dùng đi.”

    Quân Khải Uy đứng nhìn mình qua gương trong buồng vệ sinh, trong gương, cậu trông rất bê tha, hai mắt hằn tơ máu, quầng thâm mắt đen xì, sắc mặt vàng như nến. Quân Khải Uy nhìn gương lộ ra nụ cười khó coi. Cậu thật sự rất khổ sở, tình yêu đã kết thúc không cách nào vãn hồi, nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp tục!

    Lúc đánh răng, Quân Khải Uy chú ý thấy, một cái cốc đánh răng chắc là của Thẩm Húc Thần có cắm hai cái bàn chải. Nghĩ tới Thẩm Húc Thần hồi cấp 3 rất được hoan nghênh, Quân Khải Uy đoán Thẩm Húc Thần hẳn đã có bạn gái, nói không chừng bây giờ còn đang sống chung với bạn gái cũng nên! Tuy rằng Quân Khải Uy dù đã có bạn gái nhưng thực sự vẫn còn là trai tân, nhưng trong suy nghĩ của cậu, thời sinh viên, các cặp đôi yêu nhau sống cùng nhau là chuyện rất bình thường.

    Bạn gái Thẩm Húc Thần hẳn rất hiền lành đảm đang, Quân Khải Uy nhớ lúc nãy khi vừa mở cửa ra, cậu đã ngửi thấy mùi đồ ăn thơm phức. Cô gái có tay nghề nấu ăn như thế đáng giá ngợi khen một câu hiền lành đảm đang! Nói không chừng cô gái đó còn rất xinh đẹp, nếu không với gương mặt chuyên trêu hoa ghẹo nguyệt kia của Thẩm Húc Thần, phỏng chừng sẽ rất tự ti. Quân Khải Uy lâm vào não bổ.

    Hơn nữa, Thẩm Húc Thần là một người vô cùng ôn hòa, bại gái nó không chừng lại thuộc dạng hoạt bát, như vậy mới có thể bù trừ cho nhau. Đương nhiên, cũng có khả năng là loại hình tiểu thư khuê các. Nam thần cùng nữ thần đứng chung một chỗ, chắc hẳn sẽ khiến các sinh viên trong trường thương tâm khóc cạn nước mắt! nghĩ tới đây, Quân Khải Uy nhịn không được bật cười. Tuy rằng chính cậu cũng đang đau khổ vì thất tình nhưng nếu Thẩm Húc Thần sống hạnh phúc, cậu cũng cảm thấy vui vẻ thay huynh đệ!

    Đánh răng xong, Quân Khải Uy vội vàng tắm rửa một cái. Chờ khi cậu chỉnh lý bản thân xong xuôi, ra khỏi buồng vệ sinh thì bữa sáng cũng đã chuẩn bị xong. Thẩm Húc Thần ra hiệu cho Quân Khải Uy ngồi chờ trong phòng khách còn cậu đi vào bếp, giúp Trình Dĩ Hoa mang đồ ăn ra bàn.

    “Chờ chút, để em, em có tấm lót, cẩn thận bỏng tay.” Quân Khải Uy nghe Thẩm Húc Thần nói, lại nhịn không được khẽ mỉm cười. Xem ra, Thẩm Húc Thần rất thương bạn gái. Quân Khải Uy càng ngày càng hiếu kỳ, đến cùng là vị kỳ nữ nào mà có thể hái được đóa cao lãnh chi hoa Thẩm Húc Thần này, lại còn uốn nắn được nó như vậy nữa.

    Quân Khải Uy lòng đầy hiếu kỳ muốn tới phòng bếp xem một chút, lại cảm thấy hôm qua mình hẳn đã lưu lại ấn tượng không tốt cho bạn gái Thẩm Húc Thần, vẫn không nên đường đột thì hơn. Vì thế, cậu do dự một hồi, cuối cùng vẫn quyết định lưu lại ngồi chờ trong phòng khách. Lại nói, Thẩm Húc Thần nhỏ hơn cậu một tuổi, vậy lát nữa nên gọi bạn gái nó là em dâu nhỉ? Nhưng gọi là chị dâu vẫn kính trọng hơn một chút.

    Rất nhanh, trong ánh mắt trông ngóng của Quân Khải Uy, Thẩm Húc Thần bưng một tô cháo nóng đi ra. Cháo này được nấu từ gạo xay nát ninh nhừ, rất tốt cho dạ dày. Nghĩ tới hôm qua Quân Khải Uy chỉ ngồi nốc rượu không ăn được mấy, nên bây giờ ăn cháo là thích hợp nhất. Quân Khải Uy thấy Thẩm Húc Thần có đeo nhẫn trên ngón áp út, cậu càng tin tưởng người đang ở trong bếp là bạn gái Thẩm Húc Thần. Thẩm Húc Thần đặt tô cháo lớn lên bàn, lại lon ton chạy đi lấy bát đũa.

    Vài giây sau, Trình Dĩ Hoa cầm đĩa bánh bao cùng một chút thức ăn lót dạ đi ra.

    Quân Khải Uy trợn mắt há mồm.
    Khoan đã, em dâu nhuyễn manh đâu? Hoặc là chị dâu lãnh diễm đâu? Không phải là bạn gái Thẩm Húc Thần đeo tạp dề nấu ăn trong bếp sao? Sao lại biến thành Trình Dĩ Hoa?

    Tuy rằng Trình Dĩ Hoa đeo tạp dề cũng không đến nỗi tệ.

    Thẩm Húc Thần cầm bát đũa đi ra, thấy Quân Khải Uy cứ rướn cổ nhìn chằm chằm vào bếp, cười hỏi: “Mày nhìn cái gì vậy?”

    Quân Khải Uy quay đầu lại, thành thật nói: “Không, không nhìn gì hết, chỉ là… chỉ là cảm thấy đồ ăn thơm quá.”

    Thẩm Húc Thần đắc ý nói: “Tay nghề Dĩ Hoa siêu lắm, không dễ dàng làm đồ ăn cho người khác đâu, lần này mày được hời rồi đó!”

    Nội tâm Quân Khải Uy càng lúc càng tuyệt vọng, bữa sáng quả nhiên đều do Trình Dĩ Hoa làm, em dâu, chị dâu gì đó đều là do mình ảo tưởng sức mạnh.

    Nhưng tới khi ăn miếng đầu tiên, Quân Khải Uy đã không còn thời gian suy nghĩ nữa, bởi vì đồ ăn thật sự quá ngon. Rõ ràng chỉ là một bữa sáng đơn giản mà Trình Dĩ Hoa lại có bản lĩnh biến thành hương vị nhà hàng cấp 5 sao. Quân Khải Uy đã lâu không được ăn đồ ăn ngon như vậy rồi. Một mình cậu đã chiến hết nửa tô cháo lớn.

    Ăn uống no đủ, Quân Khải Uy cảm thấy ngồi không rất vô duyên cho nên đã chủ động giúp thu dọn bát đĩa. Thẩm Húc Thần lại kéo cậu tới sô pha nói: “Để tao làm cho, tao làm quen rồi, anh ấy phụ trách nấu cơm còn tao phụ trách rửa bát.”

    Làm quen rồi… bọn nó thật giống vợ chồng mới cưới. Quân Khải Uy yên lặng châm chọc ở trong lòng.

    Hai tiếng sau, Trình Dĩ Hoa cùng Thẩm Húc Thần tiễn Quân Khải Uy ra bến bắt xe quay về trường.

    “Giờ làm gì đây?” Trình Dĩ Hoa hỏi.

    “Giờ em phải về trường, em đã bỏ mấy tiết rồi.” Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi nói.

    “Sinh viên mà không trốn học thì không phải sinh viên. Dù sao cũng đã trốn rồi, hôm nay bỏ học ra ngoài chơi một ngày đi.” Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình giật dây Thẩm Húc Thần: “Chúng ta còn chưa từng hẹn hò nữa. Nếu bây giờ em quay về trường… đợi tới khi em già rồi, nhất định sẽ hối hận. Tưởng tượng một chút đi, rất nhiều năm về sau, khi trên mặt em đầy nếp nhăn ngồi cạnh bếp lửa, chắc chắn sẽ rất hối tiếc. Vì sao ngày đó, lúc còn trẻ lại cứ phải lên lớp mà không cùng Hoa Hoa thân yêu đi hẹn hò… thật là một hình ảnh thê thảm.”

    Thẩm Húc Thần mặt đầy hắc tuyến: “Ha ha đát, anh trai, suy nghĩ của anh quá thần kỳ! Còn nữa, Hoa Hoa thân yêu là cái quỷ gì?!”

    Trình Dĩ Hoa nghiêm trang chững chạc nói: “À, đây là xưng hô em lén gọi anh trong lòng!”

    “Tuyệt đối không có… trong lòng em tuyệt đối không có gọi anh như vậy.” Thẩm Húc Thần hận không thể dùng tay che mặt.

    Trình Dĩ Hoa dùng lực nhìn chằm chằm Thẩm Húc Thần, dùng lực nhìn chằm chằm, dùng lực nhìn chằm chằm…

    Được rồi, bạn trai nhỏ cao hứng là được rồi, tiết tháo gì đó đã sớm tan nát như bọt biển… dưới ánh nhìn chăm chú của Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần lập tức tự phản bội bản thân. Cậu biểu tình trầm trọng khẽ gật đầu một cái, mang theo cảm giác xấu hổ trịnh trọng nói: “Anh nói không sai, em quyết định từ giờ trở đi, tận sâu trong nội tâm mình em sẽ gọi anh như vậy.”

    Trình Dĩ Hoa vừa lỏng thỏa dạ. (Jer: =))) hai thằng dở người)

    Hai thằng con trai rõ ràng có trí thông minh siêu quần, có đôi khi lại trở thành nhi đồng nhược trí đến mức người thường không dám nhìn thẳng. Hai nhi đồng lớn tuổi cuối cùng quyết định…tới công viên giải trí để hẹn hò. Bởi vì không phải cuối tuần cũng không phải kỳ nghỉ lễ, cộng thêm trời đổ tuyết dày, thời tiết giá lạnh, vì thế nên trong công viên khá vắng vẻ, không hề phải chen lấn xô đẩy như mọi khi, rất nhiều trò chơi còn không phải xếp hàng. Biết Trình Dĩ Hoa thích ăn đồ ngọt, Thẩm Húc Thần đã cố ý mua hai cái kem ốc quế, mỗi người một cái. Ăn xong kem ốc quế, Trình Dĩ Hoa lại nhìn chằm chằm kẹo que cầu vồng cách đó không xa. Thẩm Húc Thần quyết tâm ngăn cản: “Không được ăn cái kia, đều là phẩm màu.”

    Trình Dĩ Hoa lưu luyến không rời thu hồi ánh mắt. Thẩm Húc Thần chỉ vào tàu lượn siêu tốc nói: “Chúng ta chơi cái kia đi, hình như rất kích thích.”

    Trình Dĩ Hoa lắc đầu: “Không chơi.”

    Thẩm Húc Thần nhịn không được trêu chọc: “Anh sợ?”

    Trình Dĩ Hoa thản nhiên gật đầu, nghiêm túc nói: “Em nói không sai, anh đích thật có chút sợ hãi. Anh không muốn chơi thử…vì sẽ khiến anh cảm thấy như mình bị mất khống chế hoạt động. Bởi vì hiện tại anh thập phần quý trọng sinh mệnh của mình, bởi vì, anh còn chưa sống đủ.” Nói xong, Trình Dĩ Hoa dừng một lát, lại bổ sung thêm một câu: “Bởi vì, những ngày được ở bên em, vĩnh viễn đều không đủ.”

    Rất, rất phạm quy… Thẩm Húc Thần cảm thấy trong lòng như có một ngọn lửa thiêu đốt. Kỹ năng nói tình thoại của Trình Dĩ Hoa quả thực mãn cấp!

    “Anh đoán, hiện tại em nhất định đang nghĩ kỹ năng nói tình thoại của anh mãn cấp. Kỳ thật không phải thế…” Trình Dĩ Hoa tiếp tục mặt không biểu tình nói: “Chỉ có em, bởi vì em, đối mặt với em, anh mới có thể phát ra cảm xúc. Những lời anh nói hết thảy đều không phải tình thoại mà là những điều thật lòng muốn nói.”

    Sớm biết vậy đã không đi hẹn hò, sớm biết vậy mình nên ở nhà đợi, nói không chừng, hiện tại đã có thể đẩy ngã bạn trai nhỏ lên giường rồi. Nam nhân trong vấn đề yêu đương sẽ càng hành động trực tiếp hơn một chút, bọn họ có lẽ không bởi vì tính dục mà yêu nhưng bọn họ nhất định sẽ bởi vì yêu mà sinh tính dục. Thẩm Húc Thần đang nghĩ… đủ loại chuyện đen tối. Cậu nhanh chóng thu hồi tâm tư không đứng đắn của mình, lợi dụng quần áo mùa đông to rộng che giấu, cậu vươn tay ra cầm tay Trình Dĩ Hoa, khẽ dùng lực niết một cái.

    Tay Trình Dĩ Hoa rất khô ráo. So với Thẩm Húc Thần, nhiệt độ cơ thể Trình Dĩ Hoa thường thấp hơn một chút.

    Trong thời gian ngắn, Thẩm Húc Thần luyến tiếc buông ra. Cậu nhìn quanh bốn phía nói: “Vậy anh muốn chơi cái gì, nhà ma?”

    Trình Dĩ Hoa chợt nhìn chằm chằm vòng xoay ngựa gỗ.

    Lại tới lúc liều mình bồi quân tử…Thẩm Húc Thần cố gắng kiến thiết tâm lý, tận lực bảo trì bình tĩnh nói: “Ừm… vòng xoay ngựa gỗ rất… rất lãng mạn, chúng ta có thể thử xem.”

    Trình Dĩ Hoa dùng ánh mắt “quả thế” nhìn chằm chằm Thẩm Húc Thần: “Thiếu nữ tâm của em lại thức tỉnh à?”

    “Gì? Rõ ràng là anh muốn chơi vòng xoay ngựa gỗ mà, anh cứ nhìn nó mãi.”

    “Anh chỉ nhìn kẹo que trong tay bé gái kia thôi…trông có vẻ rất ngon. Thế nhưng, em lại không cho anh ăn.” Trình Dĩ Hoa mặt đầy vô tội nói.

    Thẩm Húc Thần nhìn kỹ, quả nhiên thấy một bé gái tay cầm kẹo que bảy màu đang ngồi trên vòng xoay ngựa gỗ. Thẩm Húc Thần có chút bất đắc dĩ nói: “Vậy đến cùng chúng ta tới công viên giải trí để làm gì… Sớm biết anh là cái tên cuồng đồ ngọt tới vậy, chúng ta hẳn nên ngồi trong tiệm bánh ngọt cả ngày thì hơn. Chỉ cần gọi một bàn đồ ngọt, anh liền thỏa mãn.”

    Bé gái: Mẹ ơi, ở đây có biến thái, hắn muốn cướp kẹo của con!

    Chương 119: Trình cô nương

    Lần này Trình Dĩ Hoa có hai ngày nghỉ, Thẩm Húc Thần cùng Trình Dĩ Hoa dính chặt lấy nhau tựa như trẻ sinh đôi kết hợp trải qua hai ngày. Tới khi ngày nghỉ của Trình Dĩ Hoa kết thúc, Thẩm Húc Thần cấp tốc đăng kí học một lớp làm bánh ngọt, dù không có thời gian cũng phải cố nặn ra thời gian rảnh để đi học! hết thảy đều vì thỏa mãn sở thích cuồng đồ ngọt của bạn trai nhỏ!

    Hết cách, Thẩm Húc Thần là trùng sinh lão quỷ, đời trước cậu từng nghe rất nhiều tin tức về thực phẩm bẩn không hợp vệ sinh lan tràn khắp các mặt báo, cậu lo lắng bánh ngọt bán bên ngoài cũng sử dụng số lượng lớn chất phụ gia hoặc chất bảo quản độc hại. Nhưng ai bảo Trình Dĩ Hoa lại cuồng đồ ngọt tới vậy? Thẩm Húc Thần cảm thấy mình vất vả một chút cũng đáng. Chờ tới khi cậu lấy được chứng chỉ làm bánh ngọt sơ cấp, về sau sẽ thường xuyên làm bánh ngọt ở nhà cho Trình Dĩ Hoa. Đồ do chính tay cậu làm cho Trình Dĩ Hoa ăn, cậu mới cảm thấy yên tâm.

    Hai người sống cùng nhau, cũng không thể để mình Trình Dĩ Hoa phụ trách nấu một ngày ba bữa. Thẩm Húc Thần cảm thấy trình độ nấu ăn của mình chắc chắn không thể sáng bằng Trình Dĩ Hoa, vậy thì cậu sẽ tìm đường khác, cố gắng phấn đầu ở mảng đồ ngọt này đi.

    Trong lớp học nấu ăn đa số đều là con gái, còn là kiểu con gái mềm mại manh manh, con trai ngoại trừ Thẩm Húc Thần cũng chỉ còn 2, 3 người nữa. Bởi vì thời gian của Thẩm Húc Thần vô cùng ít ỏi nên mỗi khi tới lớp cậu đều vội vội vàng vàng, không trao đổi mấy với bạn học cùng lớp. Nhưng cậu không chú ý người ta, không có nghĩa người ta cũng không chú ý tới cậu.

    Mấy ngày sau, Thẩm Húc Thần thấy số lượng bình luận trên Vi ngôn của mình gia tăng mạnh, cảm thấy vô cùng kỳ quái. Phương Duyên yên lặng ném cho cậu một cái link.

    Hóa ra là một em gái nào đó trong lớp học làm bánh chụp lén Thẩm Húc Thần rồi up lên diễn đàn tỏ ý nói: Đi học làm bánh cũng có thể gặp được siêu cấp đại soái ca, phúc lợi này thật sự quá tuyệt vời, cho dù có đi học đầy đủ cả chương trình, đến cuối vẫn không nhớ được phương pháp làm bánh nào, nhưng cũng không hề cảm thấy lãng phí tiền học!

    Bên dưới là một loạt các comment cầu báo danh tên lớp dạy làm bánh, còn nói đùa muốn được vây xem nam thần ở khoảng cách gần.

    Em gái chụp ảnh tỏ vẻ: cô tận mắt nhìn thấy trên ngón áp út nam thần có đeo nhẫn, mỗi lần nam thần thực hành đều cẩn thận tháo ra để một bên, chứng tỏ soái ca này đã là bông đã có chậu, bởi vậy mọi người bảo trì cự ly vây xem là được rồi, vạn lần nhịn xuống tâm tư rục rịch của bản thân!

    Sau đó, không bao lâu, một tài khoản vi ngôn nào đó lại lấy bức ảnh này chia sẻ lên vi ngôn của mình. Tựa như ở ven đường gặp được mĩ nữ nào đó mua trà sữa, khi up lên mạng sẽ được netizen gọi là Trà sữa Tây Thi hay hotgirl trà sữa…vì vậy bức ảnh Thẩm Húc Thần cúi đầu nghiêm túc thực hành làm bánh kem rất nhanh được gắn thẻ “Nam thần bánh ngọt”, rồi được mọi người thi nhau chia sẻ tung hô. Rất nhanh, có quần chúng hỏa nhãn kim tinh đứng ra khẳng định: “Tuy rằng chỉ có nửa gương mặt nhưng mị cảm thấy… đây chính là Nam thần Quốc đại Thẩm Húc Thần! trách không được nhìn quen mắt tới vậy.”

    Sau đó một đám người lại dũng mãnh tràn vào vi ngôn của Thẩm Húc Thần, vì thế số lượng bình luận nhắn tin trên tài khoản của cậu lại bắt đầu tăng vọt.

    Hiện tại, đối với cư dân mạng mà nói, vấn đề mấu chốt không phải là Thẩm Húc Thần đi học làm bánh mà vấn đề mấu chốt chính là Thẩm Húc Thần đã có bạn gái!!! Bằng không sao ngón áp út lại có đeo nhẫn?

    A a a … không phải Nam thần quốc dân chỉ mới học năm nhất thôi sao?! Không phải mới 18 tuổi thôi sao?! Vì sao đã có bạn gái rồi vậy? một chút cũng không để dân chúng tưởng niệm là sao?! Không có thiên lý!!! Không cho đám người già 24 / 27 / 31… độc thân bọn tôi còn đường sống nữa sao?!!!!

    Tuy rằng đại đa số mọi người đều chỉ là thiện ý trêu đùa nhưng cũng có kẻ bắt đầu ác ý châm chọc.

    — Ha hả, vừa lên đại học đã quen bạn gái, khẳng định không phải loại tốt đẹp gì, loại tiểu bạch kiểm như nó chắc là dựa vào cái mặt để cua gái thôi.

    Rất tiếc, Thẩm Húc Thần chẳng cần phải dựa vào mặt để cua gái đâu.
    — Trước kia tôi rất thích cậu ấy, không ngờ mới lên đại học đã sa đọa như vậy, suốt ngày yêu đương nhăng nhít, không làm được cái chuyện gì đàng hoàng, nói không chừng bốn năm sau sẽ bị mọi người lãng quên thôi.

    Rất tiếc, bốn năm sau Thẩm Húc Thần vẫn chói mù mắt các người.

    — Không hiểu sao lại có nhiều người liếm chân thối của thằng này thế, nó có gì đặc biệt hơn người, không phải chỉ đỗ thủ khoa đại học thôi sao? Năm nào chả có một đống thủ khoa đại học nhưng cuối cùng có đứa nào nên hồn đâu.

    Rất tiếc, ít nhất Thẩm Húc Thần không chỉ có mỗi cái danh thủ khoa đại học.

    Cho dù có là tiền mặt cũng không phải ai cũng thích, nên đối với những bình luận ác ý trên mạng, Thẩm Húc Thần cũng không thèm để ý. Cậu lên vi ngôn, dùng ngữ khí vui đùa up một cái status: Vốn muốn lén đi học làm bánh để gây bất ngờ cho người nào đó, không ngờ lại bị netizen vạn năng chọc thủng. May mà người nào đó gần đây đang tập trung vào tiến độ thực nghiệm, sợ rằng không thể online, vì thế tôi muốn tranh thủ trước khi người nào đó bận rộn xong, làm thành công một phần Tiramisu!

    Đây rõ ràng là thừa nhận cậu có bạn gái (được rồi, tuy rằng có chút nhầm lẫn giới tính nhưng cũng xác định Thẩm Húc Thần là hoa đã có chủ)! Bạn gái cậu hẳn cũng là siêu cấp đại học bá! Thẩm Húc Thần rất lãng mạn, còn tự mình làm bánh ngọt cho bạn gái! Fan ngôn tình ngao ngao kêu gào, bình luận hết cái này tới cái khác. Còn có người comment truyền thụ mấy kỹ năng làm bánh Tiramisu cho cậu, mà comment này rất nhanh được đẩy lên top cmt.

    Mọi người tựa hồ học được một chiêu mới, lên mạng vơ vét mọi thông tin, hoặc bản thân có kinh nghiệm gì đều sôi nổi bình luận bí quyết làm bánh của mình dưới stt của Thẩm Húc Thần. Có người còn trêu chọc: bạn muốn trở thành chuyên gia làm bánh ngọt?! Vậy hãy tìm tới phần bình luận trên vi ngôn Thẩm Húc Thần! Bạn nhất định sẽ có kinh hỉ!

    Tranh thủ lúc rảnh rỗi, Cố Vọng Thư cũng lên vi ngôn thấy stt của Thẩm Húc Thần, nhịn không được cũng like một cái.

    Từng ngày trôi qua, rất nhanh, học kỳ I năm nhất cũng kết thúc. Bị Trình Dĩ Hoa ảnh hưởng, Thẩm Húc Thần làm đơn xin tốt nghiệp sớm, phi thường huyễn khốc vượt qua mọi cuộc thi sát hạch, hoàn thành đủ mọi học phần, tốt nghiệp điểm cao, vinh quang trở thành sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của Quốc đại. Ba thằng bạn cùng phòng không còn lời nào mà nói nhìn Thẩm Húc Thần, chỉ có thể kiên định ôm lấy cái đùi không chút lung lay này. Nhưng Thẩm Húc Thần không lựa chọn rời trường ngay, cậu muốn học thêm ngành khác, lấy thêm một học vị, nhân lúc còn trẻ cố gắng học càng nhiều càng tốt.

    Đúng rồi, cho dù hệ thống có keo kiệt tới mấy, thế nhưng sau khi cậu lấy được một học vị sẽ được thưởng 100 nghìn tích phân. Thẩm Húc Thần rất thỏa mãn.

    Còn nữa, sau khi Thẩm Húc Thần lấy được học vị đầu tiên xong, nhiệm vụ cưỡng chế học tập hàng ngày trên hệ thống liền biến mất, nói cách khác hiện tại Thẩm Húc Thần chỉ cần hoàn thành 1 giờ học kỹ năng phụ hàng ngày là đủ, không còn nhiệm vụ cưỡng chế nào nữa.

    Kỳ nghỉ đông, ông bà Thẩm đi du lịch cũng trở về Tiền Hồ trấn. Thời trẻ bọn họ bị chia cách, hiện tại đã lớn tuổi nên muốn cùng nhau đi khắp nơi tham quan ngắm cảnh. Vì thế, khi hai chị em Thẩm Húc Thần lên đại học, bọn họ liền đi du lịch khắp nơi. Mà khi hai chị em được nghỉ đông hoặc nghỉ hè bọn họ lại quay trở về. Cứ như vậy, gia đình cũng có thể thường xuyên đoàn tụ, ông bà Thẩm rất biết cách hưởng thụ cuộc sống của mình.

    Nhìn thấy nhẫn trên tay Thẩm Húc Thần, ông Thẩm cười nói: “Lúc nào dẫn con gái người ta về nhà cho ông xem mắt?”

    Nghe được lời này, Cố Vọng Thư ôm đệm ngã xuống sô pha cố nín cười. Rõ ràng Trình “cô nương” ngày nào cũng tới nhà chúng ta chơi!

    Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi mình nói: “Ông nội, người đó tương đối thẹn thùng… nhưng ông yên tâm, bọn con hoàn toàn nghiêm túc, về sau nhất định sẽ dẫn về cho ông gặp.”

    “Trong lòng con biết là được rồi. Con đã trưởng thành, phải là người có ý thức trách nhiệm.” Ông Thẩm dặn dò: “Nếu đã quyết định thì dẫn người ta về nhà để ông sang nói chuyện với cha mẹ con bé, đó cũng là một loại tôn trọng với nhà người ta.”

    Thẩm Húc Thần dùng lực gật đầu.

    Ông Thẩm lại quay sang nhìn Cố Vọng Thư, nói: “Duyệt Duyệt, cả con nữa. Các con đều đã lên đại học, ông nội không phản đối các con yêu đương, thế nhưng các con nhất định phải cảnh giác cao độ, lúc tìm đối tượng nhất định phải tìm hiểu kỹ nhân phẩm đối phương, xem người đó có tự tôn tự ái tự trọng không, có đối xử thật lòng với các con không, phải có chí tiến thủ nữa… Đặc biệt là con, Duyệt Duyệt, xã hội này vẫn khá trọng nam khinh nữ, cho nên sau này khi tìm đối tượng, còn phải xem cậu ta có tôn trọng con không. Chỉ khi cậu ta tôn trọng phái nữ mới tôn trọng con, không coi khinh con, con mới có thể sống cùng cậu ta cả đời. Điều này rất quan trọng. Còn gia thế, bộ dạng gì đó đều chỉ là hư vô.”

    Cố Vọng Thư lập tức ngồi ngay ngắn nói: “Vâng, ông nội nói đúng, con đều nghe lời ông nội.”

    Trình Dĩ Hoa hiện tại hận không thể coi Thẩm gia là nhà mình, mới sáng sớm đã xuất hiện ở dưới lầu, ở lỳ trong Thẩm gia cả ngày, đoạt luôn quyền xuống bếp nhằm lấy lòng ông bà nội, buổi tối khi nhiệt độ xuống thấp, tuyết rơi lạnh tự nhiên mà ngủ lại. Trình Văn Hóa và Tần Ngọc được nghỉ đang chờ đón tết ở Tần gia hai mặt nhìn nhau, đều cảm thấy thằng con trai này nuôi không hai chục năm rồi.

    Thẩm Húc Thần có đôi khi cảm thấy không ổn lắm, suy xét tới việc cô chú Trình bình thường bận công tác, chỉ tới tết cả nhà mới có thể đoàn tụ đông đủ liền thúc giục Trình Dĩ Hoa mau về nhà. Mà cũng vì gần đây mức độ dính người của Trình Dĩ Hoa tăng lên cấp lũy thừa nên mỗi khi Trình Dĩ Hoa ở Tần gia thì Thẩm Húc Thần tự nhiên cũng phải theo về. Đến Tần gia, người tranh cướp làm việc nhà tự nhiên đổi thành Thẩm Húc Thần.

    Tần mợ cả và Tần mợ út nhìn Thẩm Húc Thần trong trong ngoài ngoài ân cần như vậy, đều hận không thể đẻ ra một đứa con gái mà gả luôn cho Thẩm Húc Thần. Mỗi khi bọn họ sinh ra loại cảm khái này, Tần · nhân sinh thắng lợi · Ngọc liền cầm một tách trà, ngồi trên sô pha, sung sướng cười không khép được miệng.

    Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần thời khắc ở cùng một chỗ, không chỉ vì tình cảm bọn họ tốt mà cũng vì bọn họ có chính sự muốn bàn với nhau. Thừa dịp thời gian nghỉ đông nhiều, Thẩm Húc Thần tập trung nghiên cứu sản phẩm hệ thống kỹ một chút. Đồ mua được trên hệ thống chỉ có thành phẩm, không hề có tài liệu, sách vở tri thức tương quan. Nói cách khác, nếu như bọn họ muốn tìm hiểu chỉ còn cách mua thành phẩm ra rồi tháo dỡ tự nghiên cứu. Thông qua việc tháo dỡ có thể chậm rãi tìm hiểu nguyên lí hoạt động siêu thời đại, sau đó dùng tài liệu và công cụ hiện có để thay thế, từng chút làm ra thành phẩm thuộc về thời đại này.

    Thực sự rất khó khăn.

    Nói cho dễ hiểu thì là ném một cái laptop tới thời Xuân thu chiến quốc rồi bảo những người thời đó thông qua việc tháo dỡ để nắm giữ nguyên lí rồi tái tạo một cái tương tự, này không phải quá bằng thách đố sao?

    Nếu nói người thời Xuân thu chiến quốc tái tạo một cái máy tính là bắt đầu đi từ con số 0 cho tới 100 thì Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa nghiên cứu sản phẩm khoa học sơ cấp từ hệ thống tương ứng bắt đầu từ 100 đến 120 (bọn họ bắt đầu nghiên cứu các sản phẩm sơ cấp trước, các sản phấm trung cấp hoặc cao cấp bọn họ chưa thể tìm hiểu ngay được). Từ 0 cho tới 100 đương nhiên sẽ khó hơn từ 100 tới 120, tuy rằng vẫn có chút khó nhằn nhưng tương đối mà nói cũng dễ dàng hơn một chút. Hơn nữa, hiện tại, bọn họ còn có trí thông minh nhân tạo hỗ trợ. Thẩm Húc Thần hao tốn số lượng lớn tích phân để thăng cấp trí thông minh nhân tạo cho máy tính của Trình Dĩ Hoa. Hiện giờ nó đã trở thành trợ lý khoa học phi thường nghiêm cẩn của hắn.

    Vô luận là ở cạnh Thẩm Húc Thần cả ngày hay nghiên cứu những thứ mình chưa biết được đều khiến Trình Dĩ Hoa cảm thấy phi thường thỏa mãn. Đối với hắn mà nói, tết năm nay thật sự rất khoái trá.

    Chương 120: Lục Lai Thuận

    Mấy ngày nay, Thẩm Húc Thần cứ cảm thấy có chuyện gì đó sẽ phát sinh. Cậu ngẫm nghĩ lại mọi chuyện gần đây từ đầu tới cuối một lần, cảm thấy mọi chuyện đều nằm trong tầm khống chế, hẳn sẽ không có chuyện gì. Cậu lại cẩn thận kiểm tra sức khỏe ông bà, bọn họ hoàn toàn khỏe mạnh không có bệnh tật gì. Cố Vọng Thư cả ngày ở nhà như mèo ngủ đông, cũng không thể xảy ra chuyện. Lại nhìn một nhà Trình Dĩ Hoa, không giống như có chuyện gì xấu sẽ phát sinh. Thẩm Húc Thần liền ném dự cảm này ra sau đầu, cậu cảm thấy, cho dù thật sự có chuyện gì xảy ra cũng không hẳn là đại sự, cậu hoàn toàn có thể ứng phó được.

    Hai ngày sau, Trình Dĩ Hoa nhận được một cú điện thoại, sau khi cúp máy, hắn đen mặt hỏi Thẩm Húc Thần: “Lục Lai Thuận bị đột quỵ hôn mê, em thấy sao?”

    Thẩm Húc Thần mờ mịt nhìn Trình Dĩ Hoa: “Lục Lai Thuận là ai?”

    Chân mày Trình Dĩ Hoa liền giãn ra: “Nếu em đã không thèm để ý vậy đó là một người không quan trọng.”

    Lục Lai Thuận là cha ruột Lục Kiến Tinh, là ông nội ruột của chị em Thẩm Húc Thần. Khi vợ cả (mẹ Lục Kiến Tinh) chết, ông ta đã lấy một người vợ khác, sau đó bị bà vợ lẽ giật dây, đem Lục Kiến Tinh mới 4 tuổi đi cho người khác làm con thừa tự, từ đó về sau chẳng buồn quan tâm sống chết. Tới khi Lục Kiến Tinh hi sinh, ông ta lại bị bà vợ lẽ giật dây đuổi Khương Tiểu Nguyệt đang lớn bụng ra khỏi Lạc Sơn thôn, dựng chuyện nói xấu cô, mưu toan chiếm lấy cái nhà của Lục Kiến Tinh, thậm chí còn muốn chiếm luôn tiền trợ cấp của Lục Kiến Tinh. Cuối cùng, sự việc bị bại lộ, cả nhà bọn họ phải ngồi tù, sau khi ra tù không thể sống ở trong thôn được nữa, liền đi xuống phía nam làm công nhân.

    Ngoại trừ Lục Kiến Tinh ra, Lục Lai Thuận cùng bà vợ lẽ đẻ được hai nam một nữ. Bọn họ đều không có kiến thức không có văn hóa, lại không quen biết ai trên thành phố lớn, Lục Lai Thuận mang theo vợ cùng 3 đứa con đi làm công, ngày qua ngày cũng rất vất vả. Trải qua nhiều năm cố gắng làm lụng, bọn họ cũng tích cóp được một ít vốn mở một cửa hàng bán đồ ăn vặt ở gần trường học. Kiếm tiền từ bọn học sinh rất dễ dàng, tuy rằng vất vả mệt nhọc nhưng một nhà Lục Lai Thuận cũng đã có chút tiền dành dụm.

    Bởi vì ở trong thành phố đã ăn đủ khổ sở, cả nhà Lục Lai Thuận gửi hết hi vọng vào đời thứ ba, hi vọng bọn chúng có thể tập trung học hành, mai sau trở nên nổi bật. Đáng tiếc, hai cháu trai cháu gái của ông ta đều không học được, cháu gái còn chưa tốt nghiệp cấp 2 đã ra ngoài đi làm, cháu trai lớn Lục Bảo Mã chơi bời lêu lổng không học hành gì, tính cách lại được gia trưởng nuông chiều hết ăn lại nằm, cuối cùng chỉ có thể trở lại Tiền Hồ trấn, bỏ tiền nhét vào một trường dạy nghề.

    Kỳ thật, trường dạy nghề cũng không tệ, nếu học được một nghề nào đó về sau tìm việc cũng không khó. Đầu bếp, giáo viên mầm non, thợ sửa chữa, kết toán… đều là những nghề không tệ, chỉ cần chăm chỉ học hành, ra ngoài xã hội đều có thể tìm được việc. Thế nhưng, Lục Bảo Mã lại không phải người có bản lĩnh học hành, gã quen biết một đám thanh niên chơi bời, tiêu tốn tiền mồ hôi nước mắt cha mẹ ông bà nhọc nhằn kiếm được, giả dạng làm thế gia công tử nhà giàu, ăn chơi sa đọa, ngày ngày chơi game, cuộc sống đích thật rất thích ý và sung sướng.

    Đúng rồi, lúc trước Lục Bảo Mã cũng tốn không ít tiền trên người Hứa Mẫn Mân. Sau này, gã còn nói bậy không ít về Thẩm Húc Thần trước mặt Hứa Mẫn Mân, khiến Hứa Mẫn Mân thiếu chút nữa gây ra tin đồn không hay về Thẩm Húc Thần trong trường học.

    Có thể nói, không cần Thẩm Húc Thần nổi bật thì cuộc sống của Lục Bảo Mã cũng chả có tiền đồ gì. Huống chi, Thẩm Húc Thần còn ưu tú nổi danh như vậy.

    Hiện tại, Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư một là sinh viên Quốc đại, một là sinh viên Hoa đại, hai người đều có nhân phẩm tốt, tiền đồ sáng lạn, tương lai rộng mở. Còn Lục Bảo Mã học nghề còn học không xong, mấy năm trước bởi vì ra ngoài đánh lộn gây thương tích mà còn bị nhà trường đuổi học. Nếu như Lục Bảo Mã là người biết suy nghĩ, thì cho dù không có bằng cấp thì vẫn còn sức lực, cho dù tới công trường làm công nhân khuân gạch thì mỗi ngày cũng có chút thu nhập nuôi thân. Khổ nỗi, Lục Bảo Mã đã bị nuông chiều vô nguyên tắc từ bé, căn bản không chịu được khổ, sau khi bị đuổi học, gã liền theo nhóm hồ bằng cẩu hữu quậy phá khắp nơi, lang thang không nhà không cửa.

    Mấy hôm trước, Lục Bảo Mã hết tiền liền quay về nhà tìm gia trưởng đòi tiền.
    Mấy năm qua, bởi vì vợ chồng Lục Lai Thuận quá mức trọng nam khinh nữ, sinh được một đứa con gái, sau khi gả cho người ta rồi về sau cũng không qua lại với người trong nhà. Tuy rằng bọn họ có hai đứa con trai nhưng sau khi các con cưới vợ cũng không còn đồng lòng. Con trai cả sinh được mỗi đứa con gái, thằng út sinh được đứa con trai duy nhất là Lục Bảo Mã. Mấy năm qua, bởi vì trong mắt vợ chồng Lục Lai Thuận chỉ có đứa cháu trai Lục Bảo Mã nên vợ chồng con cả đã sớm sinh bất mãn. Dựa vào cái gì mà con gái bọn họ chỉ có thể mặc đồ cũ còn Lục Bảo Mã lại có thể mặc đồ hiệu? Dựa vào cái gì mà con gái bọn họ ngày ăn không đủ no mà Lục Bảo Mã lại được ăn thịt cá? Dựa vào cái gì mà con gái bọn họ hiện tại đã có thể kiếm tiền hiếu kính nhị lão mà trong mắt nhị lão chỉ có thằng trời đánh Lục Bảo Mã?

    Mấy năm nay, quán ăn vặt buôn bán lời không ít thì Lục Bảo Mã cũng tiêu tốn không kém! Mấy năm trước ở Tiền Hồ trấn đã tiêu phí bao nhiêu? Mỗi tháng Lục Bảo Mã có thể tiêu hơn mấy ngàn đồng! Chính vì thế mà vợ chồng con cả không thể nhịn được nữa, thấy Lục Bảo Mã lại trở về xin tiền, vợ chồng con cả không nhịn được mà tới trước mặt Lục Lai Thuận ngả bài, nhất định muốn chia gia sản!

    Đến lúc đòi chia gia sản mới xảy ra chuyện. Hóa ra, cửa hàng trong nhà cũng đã bị Lục Bảo Mã thế chấp vào mấy ngày trước!

    Cửa hàng tuy rằng chỉ là thuê nhưng bọn họ đã ký hợp đồng hai năm với chủ nhà. Đừng thấy cửa hàng không lớn mà lầm, vì vị trí đắc địa cạnh trường đại học nên giá thuê cũng không rẻ. Bọn họ vừa thanh toán toàn bộ tiền thuê nhà 2 năm cho chủ thuê, đó là một số tiền không hề nhỏ! Nhưng hiện tại, cửa hàng lại bị Lục Bảo Mã tùy tùy tiện tiện đem đi cầm cố, người tới tịch thu cửa hàng nói nếu bọn họ không giao cửa hàng ra sẽ đánh gãy chân Lục Bảo Mã. Vợ chồng Lục Lai Thuận ỷ vào mình tuổi tác đã cao, quỳ xuống cầu xin bọn cầm cố cũng không hữu dụng!

    Vợ chồng con cả muốn nổi điên, bọn họ phải đi sớm về tối bao nhiêu năm mới làm ra được cái cửa hàng này, dễ dàng sao? Lục Bảo Mã tùy tùy tiện tiện liền cầm cố ra ngoài, hai ông bà già kia còn quỳ xuống cầu xin cho thằng trời đánh, chuyện này còn nhẫn được sao?

    Nhân kì nghỉ đông, trong tiệm không có nhiều khách, một nhà bọn họ liền diễn ra cuộc chiến chia gia sản tới tối tăm trời đất. Vợ chồng con cả muốn đòi lại toàn bộ những gì mình được hưởng; còn bên kia, vợ chồng con út lén nhận được không ít tiền từ Lục Lai Thuận đưa cho Lục Bảo Mã bảo gã tạm thời trốn đi. Đợi tới khi vợ chồng con cả biết được chuyện này, hai gia đình trực tiếp kéo nhau lên đồn công an.

    Lục Lai Thuận tức giận tới mức huyết áp tăng cao, trực tiếp đột quỵ vào bệnh viện, hiện tại phỏng chừng đã bán thân bất toại. Tết năm nay, ông ta thê thê thảm thảm đón năm mới trong bệnh viện.

    Trong nhà hỏng bét, sau đó không hiểu ai nhanh trí chợt nhớ tới Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần là người nổi tiếng! Càng là người nổi tiếng thì càng muốn giữ mặt mũi! Bọn họ hiện tại đang thiếu tiền, có thể tìm Thẩm Húc Thần để lấy, Thẩm Húc Thần không thể bỏ mặc không quan tâm tới ông nội mình chứ?

    Thiên hạ không có cha mẹ không đúng hay là nói thiên hạ không có trưởng bối không đúng.

    Vô luận trước đây có xảy ra chuyện gì thì hiện tại trưởng bối đang gặp khó khăn, Thẩm Húc Thần là phận tiểu bối nếu không muốn bị nước miếng dìm chết thì cũng phải tỏ vẻ một, hai chứ?

    Ở thành phố sinh hoạt nhiều năm, đầu óc mấy người này cũng khôn ra một chút, thậm chí bọn họ còn bày ra hẳn kế hoạch chu toàn để moi tiền, không tin Thẩm Húc Thần không thỏa hiệp. Lục Bảo Mã trốn ở trong một tiệm nét ở tỉnh khác, nhận được điện thoại của cha mẹ, gã nhanh trí nghĩ ra, quyết định lên mạng vạch trần bộ mặt thật của Thẩm Húc Thần, xem Thẩm Húc Thần về sau còn dám đắc ý hay không! Lúc đó, vừa nghĩ tới Thẩm Húc Thần hiện tại cao cao tại thượng rất nhanh sẽ bị người ta xỉ vả như đống bùn nhão, Lục Bảo Mã kích động tới hai tay đều run lên.

    Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần đều có trí thông minh nhân tạo, cái khác không nói nhưng ở trong thế giới mạng không gì có thể qua mặt được chúng nó. Trình Dĩ Hoa lại còn là ông chủ phía sau Tá Hữu võng, hắn phi thường thiên vị thiết lập một ít cài đặt riêng, không chỉ ở trên diễn đàn mà ngay cả trên Vi ngôn, mọi thông tin xấu có liên quan tới Thẩm Húc Thần đều bị trí thông minh nhân tạo xóa bỏ ngay tức khắc. Đương nhiên, hiện cũng có một số người chửi rủa Thẩm Húc Thần ở trên mạng, Trình Dĩ Hoa cũng không ngăn cản các bình luận đó, bởi vì hắn cũng giống Thẩm Húc Thần đều không để tâm tới chuyện này, muốn mắng chửi thì cứ để họ chửi cho sướng miệng. Hắn chỉ muốn đề phòng có người lợi dụng mạng xã hội để gây tổn thương tới cho Thẩm Húc Thần.

    Vì thế, chuyện Lục Bảo Mã muốn bôi đen Thẩm Húc Thần ở trên mạng đã bị Trình Dĩ Hoa biết đầu tiên. Những chuyện còn lại, tỷ như tình cảnh hiện tại của một nhà Lục Lai Thuận chỉ cần dụng tâm điều tra một chút là ra.

    Nghe Trình Dĩ Hoa kể lại chuyện này, Thẩm Húc Thần trầm mặc một chút. Ông nội trong lòng cậu chỉ có duy nhất ông Thẩm Bình Trung. Ngẫu nhiên dựa theo tập tục gia hương thì khi về thăm mộ người đã khuất, Thẩm Húc Thần cũng sẽ thắp cho người cha đã nhận nuôi ba cậu trước đây một nén hương. Tuy rằng Thẩm Húc Thần chưa từng gặp ông ấy nhưng trước đây ông ấy cũng đã đối xử rất tốt với cha mẹ cậu, khi thắp hương, Thẩm Húc Thần cũng gọi ông một tiếng ông nội. Còn Lục Lai Thuận? rất tiếc, cậu thật sự không biết ông ta là ai.

    “Thuê một luật sư giỏi, khởi kiện bọn họ phá hoại quân hôn của cha mẹ em.” Thẩm Húc Thần mặt không biểu tình nói: “Hồi đó, khi bọn em được sinh ra, mẹ không đủ sức đấu với bọn họ, hiện tại, da mặt bọn họ lại dày như vậy, lần này không khiến bọn họ bị giáo huấn là không được.”

    Nghiêm khắc mà nói, phá hoại quân hôn chính là chỉ phá hoại cuộc hôn nhân của các quân nhân hoặc người tham gia nghĩa vụ quân sự. Chuyện một nhà Lục Lai Thuận lúc trước làm với Khương Tiểu Nguyệt, trên pháp lý cũng không thể tính vào tội phá hoại quân hôn. Thế nhưng Thẩm Húc Thần có tiền thì có thể tùy hứng ép buộc, cho dù chỉ là thuê luật sư hảo hảo chơi đùa với cái gia đình kia một trận, chẳng sợ lãng phí tiền mà cuối cùng cũng không được gì nhưng Thẩm Húc Thần cũng không muốn để cho một nhà Lục Lai Thuận được dễ chịu. Loại người như thế không tỏ thái độ rõ ràng thì bọn họ thật sự cho rằng cả thế giới đều quay chung quanh họ.

    Trình Dĩ Hoa cảm thấy chủ ý này không tệ. Chỉ cần Thẩm Húc Thần không để ý, như vậy việc đối phó với những người đó, thậm chí không cần bọn họ tự mình ra tay, Trình Dĩ Hoa gọi vài cú điện thoại là có thể thu phục được ngay.

    “Chuyện này đừng để Duyệt Duyệt và ông bà nội biết. Nếu bọn họ biết thật sự sẽ khiến bọn họ thấy kinh tởm.” Thẩm Húc Thần nói thêm. Nếu không phải một nhà họ Lục kia tự tìm chết thì Thẩm Húc Thần cũng không hề nhớ tới bọn họ. Cố Vọng Thư tự nhiên càng không để ở trong đầu. Thẩm Húc Thần không hi vọng trong dịp năm mới vui vẻ như thế này lại bị cái gia đình bỉ ổi kia tới phá hỏng tâm tình.

    Trình Dĩ Hoa tới gần, hôn một cái lên mặt Thẩm Húc Thần nói: “Thần Thần, em đừng tức giận.”

    Thẩm Húc Thần nhịn không được bật cười: “Em không hề tức giận.” cậu học theo Trình Dĩ Hoa, tới gần cắn một cái lên mặt hắn cho hả dạ.

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh